ZingTruyen.Info

Nhi tử dị năng của mẫu thân hỏa thần

Chương 50: ( tiếp)

antrangle

"Vương gia, thái tử âm thầm xây dựng không ít thế lực, chuẩn bị lập mưu làm loạn. Hoàng thượng làm vậy cũng là vì suy nghi cho Đông Thịnh quốc" Vân Húc Nghiêu cũng không muốn cam dự quá nhiều vào việc này, nhưng bây giờ hắn là gia chủ Vân gia, phải vì Vân gia mà suy nghĩ. Nếu để Hiên Viên Phong ngồi lên vương vị, vậy Vân gia sẽ không còn ngày lành.

"Hừ!" Hiên Viên Minh phất tay áo, không muốn nói thêm nữa.

Vân Húc Nghiêu lắc đầu, đi theo sau.

"Diễm nhi, chúng ta có thể xuất phát rồi!" Vân Phụng Khải nhìn thấy không ít người đã lên đảo liền mở miệng nhắc nhở.

"Được rồi, xuất phát!" Vân Liệt Diễm ra lệnh.

Vân Thiểm Thiểm cùng Mộc Miên mang vẻ mặt cảm kích nhìn Vân Phụng Khải. Nếu không phải hắn nói một câu kia giải thoát bọn họ thì bây giờ bọn họ vẫn phải ngồi đây đào ngọc trai.

Đám người đi vào trong đảo.

Vừa mới đi được một đoạn đã cảm nhận được không khí khác biệt.

Rừng rậm nhiệt đới xanh um tươi tốt, còn có thể không ngừng nghe thấy thanh âm chém giết. Thời tiết trên đảo không ngừng thay đổi giống như trong lời đồn, chốc lát trời mưa, chốc lát trời nắng, chốc lát sau lại tuyết rơi, dường như mỗi canh giờ lại thay đổi vài lần.

Thậm chí, có không ít người vừa bước chân vào đã vung kiếm chém giết lẫn nhau.

"Đó là một trận pháp" Vân Phụng Khải cùng Phượng Lăng Tiêu trăm miệng một lời.

Vân Phụng Khải nhìn Phượng Lăng Tiêu, ra hiệu cho hắn nói tiếp.

Phượng Lăng Tiêu cũng không từ chối, nói: "Ta thấy có tài liệu ghi lại loại trận pháp này, là một trận pháp vây khốn rất lợi hại. Người lọt vào trong trận sẽ cảm thấy không khí xung quanh không ngừng thay đổi, nhưng thực tế thì chỉ là ảo giác mà thôi. Nói cách khác, những thứ ấm lạnh hay đau đớn này, tất cả đều không tồn tại"

Hắn nói tiếp: "Chúng ta thấy hoàn cảnh thế này, thật ra là do ta tự tưởng tượng ra. Chỉ cần đi ra khỏi trận sẽ thấy mọi thống khổ kia đều biến mất, mà người nào không ra khỏi trận được thì cả đời sẽ bị vây bên trong. Loại trận pháp vây khốn này chỉ có thể vây người ta lại chứ không thể giết người, ngoại trừ người bị nhốt chết già, hoặc tự sát, hay là tự tàn sát lẫn nhau. Nói như vậy, nó chỉ dùng để bảo vệ một thứ gì đó, xem ra nó là vì Long Châu mới được sắp đặt ở đây. Chỉ cần chúng ta nín thở, tâm không để ý đến cảnh bên ngoài, đương nhiên sẽ tìm được cửa ra khỏi trận, và Long Châu sẽ ở chỗ đó"

"Đúng vậy! Chỉ có điều, trận pháp này vốn không thể phá, cho dù có là cao thủ Tử cấp cũng không thể phá giải. Ngoại trừ vật được bảo vệ không còn, trận pháp mới tự động biến mất. Nói cách khác, nếu chúng ta tìm không được Long Châu, hoặc không có ai cướp được Long Châu thì chúng ta vĩnh viễn sẽ bị vây trong trận, không cách nào thoát ra được" Vân Phụng Khải bổ sung thêm.

"Trời ạ! Nếu như không có người tìm được Long Châu, vậy chúng ta chẳng phải là chết chắc rồi sao?" Phượng Lạc Vi cả kinh hô lên.

"Đây cũng không còn cách nào khác" Vân Phụng Khải bất đắc dĩ lắc đầu. Hôm nay, bọn họ chỉ còn cách cố hết sức đi tìm Long Châu thôi.

Trận pháp này quả thật như Vân Phụng Khải và Phượng Lăng Tiêu nói, chỉ cần không nghĩ ngợi lung tung, cũng không bị thời tiết trong trận quấy nhiễu thì đương nhiên cũng không cảm thấy đau đớn.

Tuy nhiên, trên đường đi lại gặp không ít người muốn giết bọn họ. Một ít là do ở lâu trong trận nên phát điên, một ít là do muốn trừ khử bớt người đến đoạt Long Châu. Thế nhưng đây cũng chỉ là vòng ngoài, những người kia vốn dĩ không đáng nhắc tới. Bọn họ chỉ cần tuỳ tiện vung một tay liền giải quyết xong.

Vào đến bên trong thì lại là một cảnh tượng khác hẳn. Thời tiết ác liệt đã biến mất, chuyển thành rừng rậm âm u cùng mãnh thú. Bọn chúng lớn hơn rất nhiều so với những mãnh thú thường, lại không có một chút linh tính nào, thấy người chỉ biết mù quáng công kích.

Bọn họ nhìn thấy có không ít người rơi vào miệng mãnh thú, trở thành đồ ăn.

"Ách... Những cái này đều là ảo giác sao?" Phượng Lạc Vi nuốt một ngụm nước miếng. Khá lắm, vóc dáng khổng lồ như vậy, nguyên một bộ lông rậm da dày thịt béo, đoán chừng dùng kiếm bổ xuống cũng không hỏng một phân nào.

"Cái này, nhất định không phải là ảo giác!" Vân Phụng Khải lắc đầu "Phàm là kỳ trân dị bảo, xung quanh nhất định phải có thần thú canh giữ. Long Châu là kỳ bảo hiếm có trên đời, thần thú bảo vệ nó nhất định là không tầm thường. Những mãnh thú này, ta đoán chừng mới chỉ là nô lệ cấp thấp mà thôi!"

Vân Thiểm Thiểm thì kích động thôi rồi! Quá kích thích! Nó lớn như vậy còn chưa có gặp qua chuyện gì kích thích cỡ này!

Vân Thiểm Thiểm cùng Vân Liệt Diễm liếc nhìn nhau, hai mẹ con ăn ý dựng lên ngón tay cái.

"Liệt Diễm Phần Thiên!"

"Thiên Lôi Kiếp Bạo!"

Chỉ thấy, một đám hoả cầu cực lớn điên cuồng nện xuống phía bên trái. Phàm là nơi hoả cầu nện xuống, tất cả thực vật đều hoá thành tro bụi, mà những mãnh thú da dày thịt béo kia cũng hoá thành một mảng cháy đen.

Mà bên phải còn làm người ta khiếp sợ hơn.

Một đám lôi cầu đánh tới những động vật còn đang chém giết hay chạy trốn, vừa chạm vào liền nổ tung. Lập tức, toàn bộ rừng rậm chỉ còn lại hương vị cháy khét.

Ngay lúc bốn người còn đang trợn mắt, há hốc miệng, Vân Liệt Diễm cùng Vân Thiểm Thiểm dương dương đắc ý quay trở về.

"Mẹ, con hơn nhiều nha!"

"Nói bậy, rõ ràng là ta nhiều hơn!"

"Mẹ ỷ lớn hiếp nhỏ, rõ ràng là con nhiều hơn!"

"Hừ! Không tin thì đếm đi!"

Hai người cãi nhau tới mặt đỏ tai hồng, một chút cũng không giống mẫu tử, ngược lại giống như hai đứa nhỏ vậy.

Đám người Vân Phụng Khải cười cười bất đắc dĩ. Tình cảnh này bọn họ sớm quen tới không thể quen hơn được nữa. Dường như mỗi ngày, Vân Liệt Diễm cùng Vân Thiểm Thiểm đều vì chút chuyện lông gà vỏ tỏi mà tranh chấp một phen, nhưng đại đa số đều là Vân Thiểm Thiểm chào thua.

Đối với năng lực đặc biệt của Vân Liệt Diễm và Vân Thiểm Thiểm, bọn họ cũng đã nhìn thấy nhưng không thể trách. Tuy không rõ nguyên nhân nhưng cũng không có ai tìm hiểu làm gì.

"Kế tiếp, chúng ta cần phải cẩn thận hơn. Những mãnh thú này đều không có chỉ số thông minh, chỉ biết chém chém giết giết mà không có cậy mạnh. Thế nhưng đoạn đường phía trước nhất định sẽ có dã thú biết phép thuật trong truyền thuyết" Phượng Lăng Tiêu nhắc nhở.

"Dã thú biết phép thuật?" Khoé mắt Vân Liệt Diễm co giật. Đó là cách nói gì vậy?

"Bởi vì chưa có người nào đi vào mà toàn vẹn trở ra, cho nên ta cũng không biết phải hình dung cụ thể ra sao. Tóm lại, bọn chúng đều có năng lượng rất mạnh, chưa chắc chỉ có hình thể như mãnh thú kia, rất có thể linh mẫn hơn, thông minh hơn mấy lần. Bọn chúng đại đa số đều biết một ít năng lượng đặc biệt, giống như hoả diễm và lôi điện của Liệt Diễm và Thiểm Thiểm vậy"

"Mẹ nó! Chẳng lẽ là ma thú?" Vân Liệt Diễm rối rắm, làm sao mà càng ngày càng huyền huyễn rồi? Cái đại lục này rốt cuộc là thế giới gì đây? Phía trên Tử cấp lại còn cái gì sao?

Vân Liệt Diễm càng ngày càng tò mò. Nàng tin rằng đại lục này nhất định còn có nhiều thứ đang chờ nàng tìm hiểu. Mọi người chỉ biết Tử Vong Sơn Mạch, nhưng phía bên kia của Tử Vong Sơn Mạch là cái gì? Còn Vô Biên Hải Vực nữa, có bao nhiêu thứ nàng không biết đây?

"Ma thú? Cách nói này hơi kì lạ, nhưng cũng không sai" Phượng Lăng Tiêu gật gật đầu. Tuy nói là lần đầu tiên nghe thấy cách gọi này, nhưng đại khái cũng đúng.

"Nha, vậy thì đi nhanh đi! Ta đã không thể chờ đợi được nữa rồi!" Vân Liệt Diễm hưng phấn. Quả nhiên, lại có chuyện để làm rồi!

Vân Thiểm Thiểm cũng mang vẻ mặt kích động. Mọi người cũng chỉ có nước đi tiếp mà thôi.

"Ngao!"

Vừa đi sâu vào thêm một tầng rừng nữa, mọi người liền nghe thấy tiếng tru của lang sói.

Là một giống sói hoang lông màu xanh, sừng nhọn. Nhìn thấy đám người Vân Liệt Diễm bước vào lãnh địa của mình, chúng không nói hai lời liền giơ móng vuốt sắc bén mãnh liệt vồ đến.

Một đám sói khoảng chừng hơn hai mươi con, mỗi con đều cao hai mét nhưng lại linh hoạt lạ thường. Khiến cho mọi người kinh ngạc nhất chính là tốc độ của bọn chúng, chạy nhanh như gió, so với khinh công còn phải nhanh hơn mấy lần.

Vũ khí cường đại nhất của bọn chúng chính là bộ móng vuốt sắc bén cùng hàm răng nhọn hoắt, mà bọn chúng cũng không cần dùng tới sừng trên đầu.

Vân Liệt Diễm nhanh chóng dựng lên một bức tường lửa cao hai mét quanh bọn họ. Nhưng ngoài dự đoán, đám sói kia lại nhảy qua được.

Bọn họ cũng không dám chủ quan nữa.

Biết rõ bức tường lửa mất đi hiệu lực, Vân Liệt Diễm nhanh chóng thu hồi nó, lấy Phượng Ngâm cầm, phóng ra từng tia lửa.

"Liệt Diễm, trảm!"

Vân Thiểm Thiểm cũng không nhàn rỗi, dùng lôi điện tự bố trí thanh một vòng bảo vệ, sau đó thúc dục ý niệm, đem lôi cầu đánh vào đám sói, lợi dụng năng lượng phát nổ để đàn sói nổ tung khi chúng tiếp cận. Đúng là đập một phát chết liền!

Trước khi đến đây, nó đã dùng Nguyệt Nha để chứa đựng năng lượng của lôi. Bây giờ ném lôi cầu ra, đối với nó chẳng khác gì ném đá.

Đám người Vân Phụng Khải cũng không có thảnh thơi, từng người dùng vũ khí lao vào chém đám sói không ngừng nghỉ.

Đặc điểm lớn nhất của đám sói này chính là tốc độ. Thế nhưng bọn họ cũng là cao thủ Lam cấp trở lên, tuy tốc độ không thể so với đám sói này nhưng vẫn dư sức tránh khỏi công kích của bọn chúng, đồng thời thi triển công lực.

Sau một khắc, đám sói kia đều ngã xuống.

Đám người cuối cùng cũng thở ra một hơi. Xem ra lời đồn đãi quả không sai, đám sói này so với mãnh thú chỉ biết công kích kia còn khó đối phó hơn mấy lần.

Không chờ bọn họ thở nhiều thêm một ngụm, nguy hiểm lại tiếp tục đến!

Một đám hơn mười con gấu trắng cao đến hơn ba mét đánh về phía bọn họ, trong miệng không ngừng phun ra những quả cầu băng.

Vân Liệt Diễm bối rối tập hai. Băng hệ sao?

"Mẹ, những con này là khắc tinh của mẹ sao?" Vân Thiểm Thiểm nhếch mày. Băng cùng hoả vốn dĩ khắc nhau!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info