ZingTruyen.Info

Nhat Ky Nuong Chieu Nu Phu Thoi Dan Quoc

Cửa xe đột nhiên đóng lại trước mắt Diệp Gia Nhu, nàng sợ tới mức trở tay không kịp, lập tức lui về sau một bước.

Diệp Gia Nhu căm giận bất bình, nhưng nàng không dám nói gì trước mặt Lục Tam thiếu. Nếu chọc giận hắn, nàng biết rõ kết cục của nàng.

Nàng chỉ có thể trơ mắt nhìn Diệp Sở và Lục Tam thiếu ngồi ở bên trong, ai oán đi theo Chu phó quan ngồi vào chiếc xe đằng sau.

Bên này Diệp Sở rõ ràng, Lục Hoài mời nàng lên xe, chỉ vì thử nàng.

Trước khi lên xe Diệp Sở đã nghĩ cẩn thận, trong lần thử này của Lục Hoài, nàng làm thế nào mới có thể tự bảo toàn, làm nàng ở vào hoàn cảnh có lợi nhất.

Diệp Sở nói cho bản thân, nếu nàng không phải nữ học sinh cứu Lục Hòa trên đường White, không phải thiếu nữ đánh nhau với Lục Hoài tối hôm qua, hiện tại đối mặt với Lục Hoài, thái độ của nàng hẳn là?

Nàng không thể tỏ ra một tia chột dạ, cũng không thể né tránh, nàng chỉ ngẫu nhiên gặp được Lục Tam thiếu trên đường, lại được hắn mời lên xe, không hơn.

Nếu đổi thành người khác, khi xe họ bị chết máy lại được Lục Tam thiếu giúp đỡ, bọn họ nhất định sẽ kính sợ, cảm kích sự giúp đỡ của Lục Tam thiếu.

Trăm ngàn ý nghĩ quay quanh trong đầu Diệp Sở, nàng phải suy xét chu toàn các mặt, bởi vì chỉ cần có một tia vô ý, đều có thể khiến nàng rơi vào nguy hiểm.

Nghĩ kỹ nên ứng đối thế nào, sau khi Diệp Sở lên xe, hơi hơi mỉm cười, đánh vỡ yên lặng trong xe: "Cảm ơn Tam thiếu đưa ta về nhà."

"Hôm nay xe Diệp gia bị chết máy, may mà Tam thiếu ra tay tương trợ, Diệp Sở ở chỗ này cảm ơn Tam thiếu."

Lục Hoài cũng không nhìn Diệp Sở, hắn nhàn nhạt mà đáp một câu: "Không khách khí."

Ngay sau đó, ánh mắt Lục Hoài khẽ nhúc nhích, thanh âm trầm thấp: "Con đường này thật không dễ đi, Diệp Nhị tiểu thư, ngươi nói đi?"

Ngữ khí Lục Hoài bình tĩnh, thanh âm không hề dao động, truyền vào tai Diệp Sở, lại khiến chuông cảnh báo trong lòng nàng vang lên.

Như này là Lục Hoài gián tiếp thừa nhận, xe bị chết máy là do hắn, tối qua thử thân thủ của nàng, hôm nay lại mời nàng lên xe, hết thảy đều là bút tích của Lục Hoài.

Lục Hoài đem hết thảy mở ra, đặt trước mặt Diệp Sở, hắn muốn nhìn nàng trả lời như thế nào.

Con đường này đúng là không dễ đi, nếu nàng trả lời làm Lục Hoài không hài lòng, hoặc không làm Lục Hoài buông cảnh giác, Lục Hoài tuyệt đối không khách khí với nàng.

Diệp Sở lấy lại bình tĩnh, mở miệng: "Tuy đường không dễ đi, nhưng ta tin tưởng dù tình hướng khó thế nào cũng nằm trong khống chế của Tam thiếu."

"Mỗi người ở Thượng Hải đều kính nể thủ đoạn mạnh mẽ của Lục Tam thiếu."

Diệp Sở không trực tiếp trả lời vấn đề của Lục Hoài, nàng ra tay từ phương diện khác, giảm bớt sự cảnh giác của Lục Hoài.

Một mặt nàng biểu lộ nàng chỉ là vô danh tiểu tốt, lấy năng lực của Lục Hoài, không cần đặt nàng vào mắt, mặc dù có chỗ không ổn, Lục Hoài vẫn có thể khống chế toàn cục.

Một mặt khác, Diệp Sở nịnh hót Lục Hoài. Bởi vì Diệp Sở biết, từ khi nàng lên xe Lục Hoài, nàng đã ở vào nhược thế, thích hợp mà phóng thấp tư thái không có chỗ hỏng.

Bất quá, tuy Diệp Sở khen Lục Hoài, nhưng lời nói gãi đúng chỗ ngứa, nàng sẽ không để Lục Hoài xem nhẹ nàng.

Nghe vậy, Lục Hoài lúc này mới giương mắt nhìn phía Diệp Sở.

Thiếu nữ an tĩnh mà ngồi, tuổi không lớn. Miệng nàng nói lời nịnh hót, trên mặt lại không kiêu ngạo không siểm nịnh, đáy mắt không hề có chút nào do dự.

Giống như những lời vừa rồi không phải do nàng nói vậy.

Lục Hoài hỏi câu vừa rồi, chính là muốn thử sâu cạn của Diệp Sở một lần.

Hắn nghĩ Diệp Sở sẽ biện giải, cũng nghĩ Diệp Sở sẽ nói dối, nhưng hắn không ngờ Diệp Sở sẽ tránh nặng tìm nhẹ, lại còn nịnh hót hắn.

Lục Hoài đã nghe chán những lời nịnh nọt, cũng ghét nhìn bộ dáng uốn gối khom lưng của những người đó, nhưng Diệp Sở đang trong hoàn cảnh xấu, lại có thể nhờ lời khen mà biểu đạt nàng sẽ không uy hiếp đến hắn.

Ân, cảm giác không tệ lắm.

Lục Hoài a một tiếng, ngữ khí nhạt nhẽo: "Mồm miệng Diệp Nhị tiểu thư thật là lanh lợi."

Mắt Diệp Sở hơi rũ, như là không nghe được ý nói của Lục Hoài: "Diệp Sở miệng vụng, không dám nhận khen ngợi của Tam thiếu."

Lục Hoài bất động thanh sắc mà nhìn Diệp Sở, đột nhiên đặt câu hỏi: "Diệp Nhị tiểu thư từng học thuật phòng thân sao?"

Đêm đó Diệp Sở xuất hiện trên đường White, có phải là để làm lộ hành tung của hắn không? Tối hôm qua lại xuất hiện ở Nghiêm gia, là cố tình vẫn là ngẫu nhiên?

Ánh mắt Lục Hoài ám trầm, thân thủ và hành vi của Diệp Sở hoàn toàn không giống thiếu nữ mười sáu tuổi. Diệp Sở đang ở đậu khấu niên hoa*, vốn là tuổi đọc sách, thân thủ lại tốt hơn cả thuộc hạ của hắn.

*đậu khấu niên hoa: tầm 13 tuổi.

@@ Khanh đã tra lại T.T

Tối hôm qua sau khi xác nhận người đánh nhau với hắn là Diệp Sở, Lục Hoài cho người đi điều tra Diệp Sở, các mặt đều không để sót.

Lục Hoài nhìn tư liệu về Diệp Sở, không phát hiện cái gì không thích hợp. Diệp gia Nhị tiểu thư, con gái phú thương Diệp Quân Chiêu, từ nhỏ đã được sủng ái, hiện tại học ở Trung học Tín Lễ, nhân duyên cực hảo.

Chỉ là phần tư liệu không hề sơ hở này lại khiến Lục Hoài càng nghi ngờ, thiên kim nhà giàu được nuông chiều lớn lên, sao lại có thân thủ tốt như vậy?

Bên tai vang lên thanh âm đạm mạc của Lục Hoài, Diệp Sở rùng mình. Mặc dù vừa rồi nàng nói tốt cho Lục Hoài kỳ hảo, Lục Hoài vẫn không buông cảnh giác.

Đánh nhau trên đường White, thử ở Nghiêm gia, mỗi một lần giao thủ với Lục Hoài, nàng đều để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng Lục Hoài.

Khóe miệng Diệp Sở hiện lên ý cưòi bất đắc dĩ, tâm tư Lục Hoài thâm trầm, một khi nghi ngờ, không làm rõ thì tuyệt không bỏ qua.

Đối diện với ánh mặt Lục Hoài, ánh mắt Diệp Sở bình tĩnh: "Từ nhỏ thân thể ta đã không tốt, mẫu thân muốn ta khỏe mạnh hơn, để cho ta học vài chiêu thức với đường ca*."

*Đường ca: anh họ đằng nội.

Đại bá mẫu và đường ca - Diệp Dịch Tu rất sủng Diệp Sở, khi còn nhỏ Diệp Dịch Tu thường xuyên tìm Diệp Sở chơi, hiện tại hắn bận công tác, số lần chạy tới Diệp gia mới ít đi.

Diệp Sở tin tưởng, những việc này Lục Hoài đã điều tra rõ ràng, hắn khẳng định biết, nàng không nói dối.

Quan trọng nhất là, Diệp Dịch Tu luôn luôn giao hảo với ngưòi trong võ quán, Phó Điềm Điềm là thanh mai trúc mã của hắn, người nhà Phó Điềm Điềm đều xuất thân từ võ quán, dạy Diệp Sở vài chiêu cũng không lạ.

Diệp Sở cho rằng, này đã là câu trả lời tốt nhất.

Nghe được Diệp Sở nói, Lục Hoài nhướng mày, ánh mắt dừng một chút trên người Diệp Sở.

Những lời này của Diệp Sở nghe như bình thường, kỳ thật nàng đã giải thích nguyên nhân nàng biết võ.

Xem từ tư liệu, Diệp Sở đều nói thật, nhưng Lục Hoài lại cảm thấy Diệp Sở che giấu gì đó, nàng tuyệt đối không chỉ là một tiểu thư nhà giàu bình thường.

Lục Hoài nhìn chằm chằm đôi mắt Diệp Sở, ánh mắt thâm thúy, ngữ khí nhạt nhẽo như cũ, lại ẩn ẩn mang theo vài phần sắc bén: "Không biết Diệp Nhị tiểu thư có thể đỡ mấy chiêu của ta?"

Lục Hoài từng bước ép sát, Diệp Sở lại không hề sợ hãi, ngược lại cười cười, nâng mắt nhìn Lục Hoài, ánh mắt càng thêm lộng lẫy.

Trên mặt Diệp Sở trấn định, thanh âm trầm tĩnh như nước: "Tam thiếu chê cười, Diệp Sở chỉ hiểu da lông, chút tài mọn sao có thể so với Tam thiếu?"

"Huống chi có vài người mặc dù thân thủ tốt, lại không có tâm kế và sự cẩn thận như Tam thiếu, những người này căn bản không đáng sợ."

Thanh âm thiếu nữ thanh thanh lãnh lãnh, chỉ nói hai câu, liền phủi sạch quan hệ với nàng.

Lời này nịnh nọt Lục Hoài, đồng thời cũng nhắc Lục Hoài, mặc dù thân thủ của nàng không tệ, nhưng tâm tư không xấu, tuyệt đối không trở ngại việc của Lục Hoài.

Nghe vô cùng chân thành.

"Chút tài mọn?" Lục Hoài lặp lại lời nói của Diệp Sở, đáy mắt nổi lên ý cười rất nhẹ.

Nếu thân thủ của nàng không tốt, sao có thể chạy thoát khỏi hắn liên tiếp hai lần?

Thật thú vị.

Lần đầu tiên Lục Hoài tinh tế mà đánh giá thiếu nữ trước mặt.

Da thịt trắng nõn, ngũ quan minh diễm động lòng người, đặc biệt là cặp mắt rực rỡ lấp lánh kia, đáy mắt phảng phất chứa đầy tinh quang.

Cho dù bị hắn từng bước truy vấn, thần sắc Diệp Sở vẫn thong dong hào phóng, không hiện quẫn bách.

Giỏi cho một Diệp Nhị tiểu thông tuệ lanh lợi, cử chỉ bằng phẳng.

Lục Hoài thấp thấp mà cười một tiếng, sắc mặt lạnh lùng rốt cuộc thư hoãn chút, hắn thu hồi ánh mắt trên người Diệp Sở, lúc sau không hề ra tiếng.

Diệp Sở nhận thấy tầm mắt Lục Hoài không còn đặt trên người nàng, thần kinh căng chặt rốt cuộc thả lỏng, thở nhẹ một hơi.

Bên trong xe lặng im, một lát sau, tới Diệp Công Quán rồi.

Diệp Sở lại một lần nữa nói cảm ơn, Lục Hoài không nóng không lạnh mà ừ một tiếng. Trên mặt hắn không nhìn thấy cảm xúc nào, nhưng sau khi nàng xuống xe, hắn lại liếc qua.

Hắn im lặng nhìn, nàng chợt quay đầu, vẫy vẫy tay với xe.

"Tam thiếu, gặp lại."

Lục Hoài ngẩn ra, khóe miệng hiện lên ý cười, nói với tài xế: "Đi thôi."

Diệp Sở nhìn thấy một chiếc xe quen thuộc dừng trước cửa Diệp Công Quán, đó là của đại bá phụ. Kỳ quái, phụ thân đi công tác, mẫu thân cũng không ở nhà, có ai tìm nàng sao?

Chẳng lẽ là...

Có hầu gái nói cho Diệp Sở: "Nhị tiểu thư, lão phu nhân tới."

Diệp Sở khóe môi một câu, nháy mắt hiểu rõ tình huống trước mắt.

Nhất định là nãi nãi nhất nghe được việc trong yến hộ, muốn gây phiền toái cho Diệp Gia Nhu.

Ân, có cần thêm củi quạt gió không nhỉ?

***

Mấy ngày Diệp Gia Nhu tham gia yến hội, nương* của nàng - Tưởng Bích Trân vẫn luôn không bình tĩnh được.

*Nương: mẹ

Tưởng Bích Trân nghe nói, yến hội lần này có không ít nhà có tiền tham gia. Mặc kệ là phú tiểu thư, vẫn là quý công tử, nơi đó cũng không phải là nơi người bình thường có thể đi vào.

Trước khi tham gia mấy hôm, Tưởng Bích Trân liền dạy cho Diệp Gia Nhu không ít bản lĩnh câu dẫn, nam nhân sao, nàng hiểu không ít.

Tuy con gái nàng không phải quốc sắc thiên hương, nhưng nàng rõ ràng, nam nhân không chỉ coi trọng túi da của nữ nhân, còn thích hưởng thụ cảm giác được nữ nhân sùng bái.

Tưởng Bích Trân không phải tự khen con gái nàng, mà sự thật là diện mạo điềm đạm, đáng yêu của Diệp Gia Nhu chính là vũ khí sắc bén để câu dẫn nam nhân.

Nhớ năm đó, nàng câu dẫn phụ thân Diệp Gia Nhu chính bằng cách này, nàng tin tưởng con gái nàng nhất định sẽ tốt hơn nàng.

Một mặt Tưởng Bích Trân nghĩ Diệp Gia Nhu sẽ được thiếu gia nhà giàu nào coi trọng, từ đây cuộc sống nhanh chóng thăng cấp, một mặt lại nghĩ, liệu Diệp Gia Nhu có dùng đến những gì nàng dạy hay không.

Đang lúc nàng phiền đến xoay loanh quanh ở trong phòng, hầu gái gõ cửa.

Tiếng đập cửa đột nhiên vang lên, bừng tỉnh Tưởng Bích Trân, nàng đầu tiên nghe, xác định chỉ là thanh âm của hầu gái, mới mở miệng mắng một câu.

"Không biết gõ cửa sao? Không biết chủ nhân của ngươi đang suy nghĩ sao? Nếu có lần sau, ngươi liền đẹp."

Hầu gái đã quen với thái độ của Tưởng Bích Trân, trước nay nàng đều biết tính của Tưởng di nương, nàng thường xuyên bị mắng vô cớ.

Nhưng nàng không thể không thông báo, chỉ có thể căng da đầu, vâng vâng dạ dạ nói: "Tưởng di nương, lão phu nhân tìm ngươi."

Hầu gái truyền lời xong, đang chuẩn bị bị mắng, nhưng nàng không chờ đến bị Tưởng di nương trách cứ, ngược lại cửa phòng trước mắt đột nhiên bị kéo ra.

"Ngươi nói cái gì? Lão phu nhân muốn gặp ta!"

Tưởng di nương vô cùng kích động, nhưng giây tiếp theo lại xụ mặt.

"Chuyện quan trọng như vậy sao không nói sớm, đúng là mệnh làm người hầu trời sinh mà."

Tưởng di nương mắng hầu gái một hồi, mới cảm thấy mỹ mãn mà trở về trong phòng trang điểm.

Nàng mở hộp trang sức ra, chọn đi chọn lại, sau lại thở dài một hơi.

Thật là cái gì cũng không có. Tưởng Bích Trân từng thấy hộp trang sức của mẫu thân Diệp Sở - Tô Lan, chính mình không thể so với nàng sao a.

Tô Lan chính là ỷ vào nhà mẹ đẻ mới có thể như thế sao.

Không bao lâu, tâm tình Tưởng Bích Trân lại tốt lên, nàng suy đoán lần này lão phu nhân kêu nàng qua đó, nhất định có liên quan tới con gái Diệp Gia Nhu của nàng.

Xem ra con gái không làm nàng thất vọng, có vẻ là được thiếu gia nhà giàu nào đó coi trọng.

Nàng chính là mẫu thân của Diệp Gia Nhu, tại thời khắc quan trọng này, sao có thể không xuất hiện đâu?

Mà Tô Lan lại không ở nhà, trong nhà không có người làm chủ, còn không phải để nàng ra mặt.

Nếu Tưởng Bích Trân biết nàng đi phòng khách chịu mắng, không biết nàng có thể nôn nóng đi ra, đem mặt đưa lên chịu đánh như vậy không?

Tưởng Bích Trân càng nghĩ càng vui vẻ a, nàng trang điểm xong, lập tức đi đến đại đường.

Mặt khác, Diệp Sở xuống xe, không chờ Diệp Gia Nhu, liền lập tức đi vào cửa.

"Tỷ tỷ, đợi ta với." Thanh âm hổn hển của Diệp Gia Nhu truyền đến từ phía sau. Diệp Sở đi nhanh, Diệp Gia Nhu chỉ có thể chạy chậm theo.

Giây tiếp theo, góc áo Diệp Sở đã bị Diệp Gia Nhu kéo lại, Diệp Sở dừng lại, nhìn xem Diệp Gia Nhu muốn làm gì.

Diệp Gia Nhu thẹn thùng mím môi, giống như nghĩ tới một ít việc, mặt đỏ lên, trong mắt lộ ra khát khao, biểu tình nhộn nhạo.

"Tỷ tỷ, ngươi từng gặp mặt Lục Tam thiếu sao?" Thanh âm Diệp Gia Nhu tinh tế nhu nhu.

"Ngươi hỏi làm gì, chẳng lẽ ngươi coi trọng người ta?" Khóe miệng Diệp Sở phiếm cười lạnh, thanh âm lại không ấm không nóng.

Xem ra Diệp Gia Nhu nổi lên tâm tư với Lục Hoài, Diệp Sở thật muốn nhìn bộ dáng Diệp Gia Nhu bị Lục Hoài chĩa súng vào đầu khi nàng* muốn tới gần hắn.

*Diệp Gia Nhu

Đến lúc đó Diệp Gia Nhu dù có cơ hội tiếp cận Lục Hoài, cũng không có mạng hưởng.

Lúc này Diệp Gia Nhu không có ý tưởng khác, bởi vì dọc đường đi, tâm trí nàng đều bị Tam thiếu chiếm lấy.

Diệp Gia Nhu hồi tưởng lại lần đầu tiên nhìn thấy Tam thiếu ở quán trà, hắn xuất hiện trước mặt nàng như một vị thần.

Thân hình cao lớn, khí chất trác tuyệt, cho dù mặt mày hắn luôn lạnh lẽo cũng khiến tim nàng đập không ngừng.

Nhưng Diệp Sở lên xe của Tam thiếu xe, lại không nói chuyện giúp nàng, còn để nàng đi cùng Chu phó quan đáng sợ suốt một chặng đường

Tỷ muội nhà người ta luôn nâng đỡ lẫn nhau, Diệp Sở lại luôn ngóng trông nàng không tốt.

Nếu Diệp Sở biết được ý nghĩ của Diệp Gia Nhu, nàng nhất định sẽ làm giống như Nghiêm Mạn Mạn, một chân đá Diệp Gia Nhu xuống hồ sen, ai bảo người ta "ở trong bùn mà không nhiễm bùn" đâu, vô cùng thanh thuần.

Diệp Gia Nhu lại không hiểu ý châm chọc trong lời nói của Diệp Sở, nàng mau chóng xua xua tay.

"Đâu có, sao ta có thể coi trọng Tam thiếu được, ta chỉ là muốn biết Tam thiếu và tỷ tỷ nói gì ở trên xe, có nhắc tới ta hay không."

Diệp Gia Nhu không kiềm chế được sự không cam lòng trong mắt, ánh mắt nàng nhìn Diệp Sở mang theo ghen ghét.

Đôi khi Diệp Sở thật muốn cạy đầu óc Diệp Gia Nhu ra nhìn xem có não trong đó không, sao nàng có thể ngu ngốc như thế chứ?

Nàng cười như không cười mà nói ra sự thật tàn khốc cho Diệp Gia Nhu: "Tam thiếu không biết ngươi là ai."

Những lời này chậm rãi đánh vào trong lòng Diệp Gia Nhu, hốc mắt nàng hơi đỏ: "Tỷ tỷ, ngươi đang nói đùa à, Tam thiếu rõ ràng nói để Diệp gia tiểu thư lên xe, sao lại không biết tên của ta đâu?"

Diệp Sở thật phục Diệp Gia Nhu, xem ra nàng chẳng những không có não, ngay cả lỗ tai cũng có vấn đề. Nàng không kiên nhẫn mà vẫy vẫy tay, giống như đang đuổi một con ruồi phiền toái.

"Nếu không thì ngươi tự hỏi xem, xem Tam thiếu có thể trả lời vấn đề của ngươi không."

Diệp Sở nói những lời này không phải để đùa giỡn nàng, Diệp Sở và nàng đều nhìn thấy màn tỏ tình của Tống Thiến Như ở quán trà kia. Tam thiếu máu lạnh cùng vô tình, hiện tại còn khiến nàng phát run.

Diệp Sở lười để ý kẻ não heo Diệp Gia Nhu này, nàng không cẩn thận mà nhắc nhở một câu: "Ngươi vẫn nên nghĩ xem nên giải thích chuyện yến hội với nãi nãi như thế nào đi."

Nghĩ đến việc rơi xuống nước trong yến hội, Diệp Gia Nhu liền đau đầu, trước giờ nãi nãi đều không ưa nàng và mẫu thân nàng, nếu nãi nãi biết nàng gây chuyện xấu, không biết sẽ tra tấn nàng như thế nào.

Nhưng mà yến hội cử hành ở nơi xa như vậy, chắc chẳng có ai rảnh tới mức kể chuyện nàng rơi vào hồ sen đi mọi nơi.

Nghĩ đến đây, Diệp Gia Nhu yên tâm hơn chút.

"Gia Nhu!" Tưởng di nương kinh hỉ gọi một tiếng. Diệp Gia Nhu và Diệp Sở cùng nhìn về nơi phát ra thanh âm.

Tưởng di nương trang điểm quá trang trọng đang bước nhẹ tới gần các nàng, đôi mắt dính trên người Diệp Gia Nhu, giống như đang nhìn thỏi vàng di động.

"A Sở cũng ở a, các ngươi chưa biết lão phu nhân đã tới đi, hiện tại lão phu nhân đang ở phòng khách, gọi ta qua đó đâu, mẫu thân ngươi còn chưa trở về, có cần ta làm cái gì không?"

Nhìn trang dung Tưởng di, cùng điều nàng đang nói, Diệp Sở còn có cái gì mà không rõ.

Rõ ràng nãi nãi chuẩn bị răn dạy Tưởng di nương, Tưởng di nương lại lý giải thành ý khác, còn tưởng là chuyện tốt đâu, vội vàng đi lên chịu mắng.

Xem ra sự ngu ngốc của Diệp Gia Nhu không phải tự dưng mà có, không phải có kẻ ngốc hơn ở trước mắt sao?

"Di nương nói không sai, khẳng định là nãi nãi có chuyện quan trọng mới tìm ngươi, đi chậm liền không tốt lắm." Diệp Sở vui sướng khi người gặp họa, lát nữa cần phải thêm nhiều lửa trước mặt nãi nãi, dù sao công phu chửi người của nãi nãi cũng đứng đầu.

Tưởng di nương không rõ chuyện thế nào, nhưng Diệp Gia Nhu còn không hiểu sao?

Nãi nãi tới nhà lớn, sao có thể là tới làm chuyện tốt, nhất định là có liên quan với chuyện trong yến hội, không biết kẻ nào lắm mồm truyền tin tới chỗ nãi nãi.

Diệp Gia Nhu không nhịn được mà đặt ánh mắt lên người Diệp Sở, lại là Diệp Sở làm cái gì đi. Diệp Gia Nhu cũng không nghĩ xem sao mà Diệp Sở có thể thần thông quảng đại như vậy.

Ngay khi Diệp Gia Nhu âm trầm nhìn chằm chằm Diệp Sở, Diệp Sở đột nhiên xoay người, dọa Diệp Gia Nhu phải xoay đầu ngay lập tức.

Không ngờ xoay đầu quá mạnh, cơ bắp ở cổ bị kéo đau, hại Diệp Gia Nhu vừa phải xoa cổ, vừa phải lắng nghe chuyện Diệp Sở nói với di nương, biểu tình vạn phần thống khổ.

Diệp Sở không dấu vết mà liếc Diệp Gia Nhu một cái, thu hồi tầm mắt, tỏ vẻ kinh ngạc nói với Tưởng di nương: "Nói vậy nghĩa là di nương đã biết chuyện xảy ra trong yến hội đi? Lúc này Gia Nhu chắc hẳn đã bị mọi người nhớ kỹ."

Tưởng Bích Trân vừa nghe, cười đến nheo mắt lại "Chuyện ta biết không đầy đủ, nhưng cũng coi như là hiểu biết, ta thật kiêu ngạo vì việc Gia Nhu đã làm."

Diệp Sở cười lạnh trong lòng, trên mặt lại mang theo ý cười: "Di nương nói không sai, Gia Nhu hoàn toàn nổi tiếng rồi, ta đoán nãi nãi tìm ngươi cũng vì chuyện này."

Thiếu chút nữa Tưởng Bích Trân liền cười ra tiếng, nàng hận không thể kéo Diệp Gia Nhu qua một chỗ, cẩn thận hỏi chi tiết chuyện xảy ra trong yến hội.

Rốt cuộc là leo lên thiếu gia nhà giàu, sẽ bị mọi người ghen ghét. Những người đó bởi vì ghen ghét con gái nàng mới đi hỏi thăm tin tức của Diệp Gia Nhu.

Tưởng Bích Trân lần đầu tiên nhìn Diệp Sở thuận mắt: "A Sở nói không sai, Gia Nhu làm tốt lắm, nãi nãi khẳng định cũng muốn thương lượng với ta một chút về chuyện kế tiếp."

Nhìn bộ dáng đắc ý vênh váo của Tưởng Bích Trân, Diệp Sở thiếu chút nữa liền không nhịn được mà cười.

Diệp Sở nghẹn cười: "Tưởng di nương đi mau đi, nãi nãi chờ ngươi đến nóng nảy rồi."

Đúng vậy, nãi nãi đang chờ mắng ngươi. Tưởng di nương đúng là kẻ ngốc, người ngốc lại có phúc của ngưòi ngốc.

Đáng thương cho Diệp Gia Nhu vẫn luôn nháy mắt ra hiệu với Tưởng di nương, nhưng Tưởng không nhận ra, còn cho rằng Diệp Gia Nhu muốn nhanh chóng nói hết sự tích vinh quang trong yến hội của nàng với nàng.

Tưởng di nương hiểu rõ mà gật đầu với Diệp Gia Nhu, ý bảo nàng đã hiểu ý của nàng, dặn nàng đừng nóng vội, đợi lát nữa lão phu nhân sẽ khen nàng.

Không phải ai cũng có thể dạy được con gái tốt như vậy.

Diệp Gia Nhu vội vàng xoa đôi mắt sắp rút gân, hy vọng mẫu thân hiểu theo như ý của nàng.

Đều tại Diệp Sở cố tình dẫn mẫu thân của nàng nghĩ đến hướng khác, mẫu thân nàng cũng thật ngốc, không hiểu ánh mắt của nàng.

Mỗi lần nàng muốn mở miệng cãi lại, Diệp Sở luôn lấy các loại lý do đánh gãy. Nhưng hiện tại Diệp Gia Nhu đã không có tâm tình suy nghĩ Diệp Sở có cố ý hay không, bởi vì sắp tới phòng khách rồi.

Mắt thấy càng ngày càng gần phòng khách, cẳng chân Diệp Gia Nhu bắt đầu run rẩy, giờ phút này, khuôn mặt nhỏ bằng bàn tay của nàng đã vô cùng tái nhợt.

Xong rồi, nàng chỉ mong mẫu thân đừng nói ra cái gì kinh hãi thế tục, nếu không lúc đó nãi nãi sẽ càng không bỏ qua nàng.

Cửa bị hầu gái nhẹ nhàng kéo ra, Diệp Sở giống như nghĩ đến cái gì. Nàng hơi hơi né tránh, khiến Tưởng di nương và Diệp Gia Nhu xuất hiện ở cửa.

Thời điểm của hoàn toàn mở ra, một chén trà bằng sứ màu trắng bay ra từ trong phòng, nước trà nóng trong chén bắn hết lên người Tưởng di nương cùng Diệp Gia Nhu, cực kỳ chật vật.

Thanh âm mười phần trung khí vang lên, mang theo lửa giận mãnh liệt: "Còn không cút vào cho ta."

Diệp Sở cười, trò hay bắt đầu rồi.

Sau khi các nàng tiến vào, chỉ thấy một người có sắc mặt hồng nhuận, ngũ quan cứng rắn ngồi trong phòng khách, là Diệp lão phu nhân.

Diệp lão phu nhân biết đến gièm pha của Diệp Gia Nhu từ một người bạn, lửa giận dâng lên, trực tiếp đi tới Diệp Công Quán.

Tưởng Bích Trân không biết tại sao Diệp lão phu nhân tức giận như vậy, cho rằng nàng chỉ là bị giận chó đánh mèo, trên mặt nàng chất đầy ý cười: "Mẫu thân, ai khiến ngài bực mình? Ngài nói cho ta, ta giúp ngài giáo huấn bọn họ."

Vừa nói, Tưởng Bích Trân vừa nhìn hàu gái xung quanh, nghĩ thầm: Chờ nàng biết là tiện nhân nào hại nàng bị giận chó đánh mèo, nàng nhất định khiến người nọ hối hận.

Diệp Sở cười nhạo, gặp qua ngu ngốc, nhưng chưa thấy qua ngốc đến như vậy.

Diệp lão phu nhâb nghe vậy, càng tức giận, cầm chén trà trong tay ném qua: "Đầu ngươi bị cửa kẹp sao? Người ta mắng chính là ngươi!"

Tưởng Bích Trân ngơ ngẩn, nàng vội vàng tránh thoát chén trà đang bay tới."Phanh". Chén trà rơi xuống đất.

Tưởng Bích Trân cảm thấy ủy khuất, nàng trêu ai chọc ai a, rõ ràng nàng chưa làm cái gì, Gia Nhu cũng leo lên một người trong sạch, đây là chuyện tốt với Diệp gia a.

Diệp lão thái thái ôm một con mèo trắng trong tay, nó lười biếng nằm trong lòng Diệp lão phu nhân, thấy bộ dạng ngu xuẩn của Tưởng Bích Trân, liền cho nàng một ánh mắt khinh bỉ.

Diệp lão phu nhân hừ lạnh một tiếng, thấy Diệp Sở đứng ở đó, thanh âm lập tức ôn nhu: "A Sở, ngươi đứng mệt mỏi đi, mau ngồi, đừng đứng chung với hai cái đen đủi kia."

Diệp Sở hơi hơi mỉm cười: "Vâng, nãi nãi."

Diệp Sở vừa ngồi xuống, mèo trắng nhẹ giọng kêu "Meo", nhìn qua cực thích Diệp Sở.

Diệp lão phu nhân cười tủm tỉm mà nhìn Diệp Sở, quay đầu nhìn Tưởng Bích Trân cùng Diệp Gia Nhu, mặt lại trầm xuống: "Hai kẻ mất mặt xấu hổ các ngươi liền đứng đi."

Tưởng Bích Trân bĩu môi, hóa ra Diệp Sở chính là bảo bối cục cưng, Gia Nhu chính là nhặt được, thật là thiên vị.

Diệp Gia Nhu biết Diệp lão phu nhân nổi giận là vì nàng, nàng chỉ cúi đầu, không dám nói một câu.

Tưởng Bích Trân khó hiểu: "Mẫu thân, rốt cuộc thì đã xảy ra chuyện gì?"

Diệp lão phu nhân xốc xốc mí mắt, trừng Diệp Gia Nhu: "Con gái tốt của ngươi câu dẫn Dương Hoài Lễ, bị Nghiêm Mạn Mạn đá xuống hồ, việc này đã sớm lan truyền, mặt mũi của Diệp gia đều bị nàng làm mất hết!"

"Diệp Gia Nhu, ngươi thật có bản lĩnh, loại chuyện này cũng có thể gây ra được."

Từng câu từng chữ đều lộ ra lửa giận mãnh liệt của Diệp lão thái thái, Tưởng Bích Trân trợn tròn mắt, sao lại thế này? Không phải Gia Nhu đã câu dẫn thành công sao? Sao lại sẽ bị người phát hiện, còn bị đá xuống hồ đâu?

Đầu Diệp Gia Nhu càng thấp, nàng co người thành một con chim cút, chỉ hận không thể để tất cả mọi người không nhìn thấy nàng.

Diệp Sở thấy thế, lạnh lùng nói một câu: "Gia Nhu, thời điểm ngươi câu dẫn Dương Hoài Lễ rất tích cực, hiện tại sao liền không dám nhận sao."

Đừng tưởng ngươi không nói gì liền có thể tránh được một kiếp.

Diệp Gia Nhu biết không thể né tránh liền ngẩng đầu, nước mắt rơi như mưa: “Không phải, ta và Dương thiếu gia chỉ nói mấy câu thôi.”

Sắc mặt Diệp Gia Nhu tái nhợt, thân thể lung lay sắp đổ, giống như đã chịu ủy khuất lớn.

Ngữ khí Diệp Sở nhàn nhạt, lời nói lại không chút lưu tình: “Gia Nhu, lúc ấy có vị tiểu thư nói, tay ngươi và tay Dương Hoài Lễ đều cầm lấy nhau, tối nay nếu mọi người không đến, không biết các ngươi sẽ làm thêm cái gì nữa.”

Diệp Sở tiếp tục mở miệng: “Ngay từ đầu ta cũng không tin, nhưng mọi người đều nói như vậy…”

Diệp Sở hận sắt không thành thép mà nhìn Diệp Gia Nhu: “Ai, sao Gia Nhu lại biến thành như bây giờ chứ?”

Nước mắt Diệp Gia Nhu rơi xuống, Dương Hoài Lễ chỉ đỡ nàng một chút, nàng còn chưa thực hiện được kế hoạch câu dẫn, còn nói chuyện gì nữa a.

Diệp Gia Nhu oan ức trong lòng, nước mắt rơi càng nhiều.

Diệp lão phu nhân chỉ biết là Diệp Gia Nhu câu dẫn Dương Hoài Lễ, nào biết Diệp Gia Nhu còn làm tạn tình như thế, nàng giận dữ: “Tiện nhân, làm ra chuyện mất mặt như vậy, ngươi biết cái gì là cảm thấy thẹn sao?”

Sau đó Diệp lão phu nhân liếc Tưởng Bích Trân một cái, lạnh lùng nói: “Di nương sinh chính là di nương sinh, quả nhiên không lên được mặt bàn.”

Nói xong, Diệp lão phu nhân nhìn Tưởng Bích Trân từ trên xuống dưới: “Ngươi mặc đẹp thế làm gì? Quân Chiêu không ở nhà, ngươi muốn câu dã nam nhân a.”

“Lúc trước lẽ ra không nên để ngươi vào cửa, sau khi ngươi gả vào, Diệp gia không thuận chuyện gì, ai u, đúng là làm bậy a.”

Tưởng Bích Trân không ngờ lửa giận lại chuyến đến người nàng, mặt nàng lúc trắng lúc xanh. Trước kia Diệp lão phu nhân đã không thích nàng, hiện tại bắt được một chút sai lầm, liền quở trách không yên.

Tưởng Bích Trân có khổ mà không nói được, nàng rốt cuộc biết được cảm giác tai họa rơi từ trên trời xuống. Nàng hung hăng nhìn Diệp Gia Nhu, nếu không phải nàng không biết câu dẫn nam nhân, sao nàng có thể bị mắng được.

Diệp Gia Nhu thấy sắc mặt Tưởng Bích Trân xanh mét, trong lòng rất ủy khuất, ngay cả nương cũng oán nàng, sao nàng lại đáng thương như vậy.

Diệp Gia Nhu che mặt, nước mắt chảy ra từ kẽ ngón tay, bộ dáng kia thật chua xót.

Diệp Sở lạnh lùng nhìn Diệp Gia Nhu làm ra vẻ, lại thêm hỏa: “Gia Nhu, ngươi khóc cái gì? Chẳng lẽ ngươi cảm thấy những tiểu thư đó vu hãm ngươi sao?”

“Trái tim mọi người sáng như tuyết, nhiều đôi mắt như thế, nhiều cái miệng như vậy, vì sao các nàng không nói người khác, cố tình nói ngươi?”

Diệp Gia Nhu lắc đầu liên tục: “Ta không có ý này……”

Diệp Sở quá đáng giận, rõ ràng việc không phải như thế, nàng lại khiến người khác hiểu lầm, quả nhiên Diệp Sở không thể gặp nàng tốt, có cơ hội liền bỏ đá xuống giếng.

Diệp Gia Nhu ai thán một tiếng, sao mệnh nàng khổ vậy.

Diệp Sở đánh gãy Diệp Gia Nhu: “Hoặc là ngươi cảm thấy nãi nãi nói sai rồi? Ngươi cho rằng nãi nãi không biết nhìn người, tin người khác, cho nên ngươi mới ủy khuất như vậy.”

Diệp Sở hơi nhíu mi: “Gia Nhu, sao ngươi có thể nghĩ như vậy, nãi nãi làm việc rất công bằng, nàng làm gì trong lòng đều cùng gương sáng giống nhau.”

Diệp Sở quay đầu nhìn Diệp lão phu nhân, vẻ mặt ý cười: “Hơn nữa nãi nãi là trưởng bối, trưởng bối vì đại, cho dù nãi nãi răn dạy ngươi, cũng là để tốt cho ngươi, ngươi hà tất bày ra bộ dáng này.”

Lời này củaDiệp Sở đã nâng Diệp lão phu nhâ lên, khen nàng làm việc công chính. Lại làm thấp Diệp Gia Nhuddi, nói Diệp Gia Nhu không hiếu thuận, không nghe trưởng bối dạy dỗ.

Diệp lão phu nhân nghe rõ Diệp Sở nói, càng hận Diệp Gia Nhu, nàng vỗ bàn một cái: “Diệp Gia Nhu, rốt cuộc ngươi có để ta vào mắt không?”

Diệp Gia Nhu rơi lệ đầy mặt, sắc mặt tái nhợt vài phần, Diệp Sở lại khi dễ nàng, nàng**không muốn bỏ qua cho nàng*.

*Diệp Gia Nhu

**Diệp Sở

Diệp Gia Nhu khóc đến mức khiến Diệp lão phu nhân phiền lòng, nàng lạnh lùng nói: “Suốt ngày chỉ biết khóc, ta còn chưa chết đâu, ngươi liền khóc không ngừng, ngươi là đồ đen đủi, nếu khóc hết phúc khí của Diệp, ta cho ngươi đẹp!”

Diệp Gia Nhu lập tức dừng miệng, không dám phát ra âm thanh, khuôn mặt nhỏ vặn vẹo, nhìn qua hết sức đáng thương.

Lúc này, mèo trắng trong lòng Diệp lão phu nhân nhẹ nhàng nhảy xuống, nó chậm rì rì đi qua chỗ Diệp Gia Nhu và Tưởng Bích Trân.

Con mèo này lớn lên cực xinh đẹp, toàn thân trắng toát, một đôi mắt to rất có thần. Dưới sự chăm sóc tỉ mỉ của Diệp lão phu nhân, mèo nhỏ có chút mập mạp.

Mèo trắng ưu nhã đi tới, nhưng sắc mặt Tưởng Bích Trân và Diệp Gia Nhu lại thay đổi.

Con mèo trắng này chính là sinh mệnh của Diệp lão phu nhân, Diệp lão phu nhân đi đâu cũng mang theo nó. Nếu mèo trắng thân thiết với ai, thái độ của Diệp lão phu nhân đối với người nọ sẽ rất tốt.

Cố tình con mèo trắng này không thích Tưởng Bích Trân và Diệp Gia Nhu, vừa thấy các nàng, con mèo nhất định cào cho mấy phát.

Tưởng Bích Trân đang nghĩ, mèo trắng đột nhiên cong lưng, nhảy lên người người nàng, hung hăng cào nàng mấy cái.

Tưởng Bích Trân đau đến kêu lên: “Ai u…”, mèo trắng lại chuyển hướng Diệp Gia Nhu, chớp mắt đã để lại mấy vết cào trên tay Diệp Gia Nhu.

Diệp Gia Nhu rất đau, nhưng nàng không dám lên tiếng, cố nén nước mắt, vẻ mặt ủy khuất.

Xong việc, mèo trắng xoay người, đi đến bên chân Diệp Sở, cọ cọ nàng, kêu “Meo...”, Diệp Sở cười đem nó ôm vào trong ngực.

Diệp lão phu nhân nói: “Xem bộ dáng đen đủi của các ngươi đi, ngay cả mèo con cũng không nhìn được, về sau lại làm ra loại chuyện này, ta tuyệt đối không bỏ qua cho các ngươi.”

Tưởng Bích Trân căm giận nghĩ, mỗi lần con mèo thối này nhìn thấy nàng, nhất định sẽ cào mấy vết, không biết lão thái bà này nghĩ như thế nào, nuôi con mèo còn tốt hơn cả người.

Nhưng nàng chỉ dám oán giận trong lòng, trên mặt lại cụp mi rũ mắt.

Diệp Sở nhìn vẻ mặt thống khổ của Diệp Gia Nhu, cười cười: “Gia Nhu, ta không tính toán ngươi không biết cố gắng, ta chỉ hy vọng về sau ngươi đừng làm chuyện mất mặt là được.”

Diệp Sở nói vô cùng mềm nhẹ, ánh mắt nhìn Diệp Gia Nhu giống như đang nhìn muội muội không hiểu chuyện.

Diệp lão phu nhân tán đồng: “A Sở nói đúng, ngươi xem tỷ tỷ ngươi suy nghĩ cho ngươi nhiều như thế, còn không cám ơn tỷ tỷ ngươi.”

Diệp Gia Nhu khó thở, Diệp Sở đâu có nói chuyện giúp nàng, nhưng nàng chỉ có thể nhu nhu nói: “Cám ơn tỷ tỷ.”

“Không cần cám ơn, ta cũng vì nhà tốt.” Diệp Sở vui vẻ tiếp nhận.

Diệp Sở đưa Diệp lão phu nhân rời đi, sự kiện này liền rơi xuống màn che oanh oanh liệt liệt như thế.

***

Diệp Sở trải qua cuộc sống thoải mái, nhưng Phó Điềm Điềm lại không phải. Phó Điềm Điềm muốn đi Bắc Bình giải sầu, Diệp Sở đưa nàng đi nhà ga.

Dòng người chen chúc xô đẩy trong nhà ga, nơi nơi đều là người chờ xe. Bọn họ đều vội vàng, dẫn theo hành lý nhanh chóng đi vào cổng soát vé.

Phó Điềm Điềm có chút thương cảm: “A Sở, mấy ngày nữ đều không gặp được ngươi.”

Từ lúc biết phụ thân Phó Điềm Điềm ngoại tình, Phó Điềm Điềm và mẫu thân nàng liền không quan tâm hắn, chò dù phụ thân Phó Điềm Điềm vẫn luôn lấy lòng các nàng, thái độ các nàng vẫn rất lãnh đạm.

Mấy ngày trước, mẫu thân Phó Điềm Điềm đã đi đến nhà tỷ muội ở Bắc Bình, hôm nay nghỉ học, Phó Điềm Điềm cũng mua vé xe, chuẩn bị đi Bắc Bình.

Diệp Sở: “Ngươi coi như đi Bắc Bình để giải sầu.”

Trong khoảng thời gian này Phó Điềm Điềm vẫn luôn không vui, Diệp Sở đều nhìn thấy, hy vọng hành trình đi Bắc Bình có thể giúp nàng giải tỏa tâm trạng.

Xe lửa sắp xuất phát, Phó Điềm Điềm không nỡ mà phất tay với Diệp Sở, Diệp Sở cũng cười, vẫy tay với nàng.

Tạm biệt Phó Điềm Điềm, Diệp Sở từ nhà ga ra tới, sắc mặt lập tức lạnh xuống.

Từ khi nàng vừa ra khỏi nhà liền phát hiện nàng bị theo dõi.

Bởi vì vội vã muốn gặp Phó Điềm Điềm, không nghĩ bỏ lỡ thời gian xe chạy, Diệp Sở liền không cắt đuôi người phía sau.

Vừa rồi ở nhà ga, vì không đẻ Phó Điềm Điềm lo lắng, thần sắc Diệp Sở như thường, không để ý đám người kia.

Nhưng điều này không có nghĩa là Diệp Sở thích có cái đuôi.

Ánh mắt Diệp Sở tối sầm lại, nếu mọi hành động đều bị người khác theo dõi sẽ khiến người phi thường bực bội.

Ai sẽ phái người theo dõi một nữ sinh không có bối cảnh đâu?

Nghĩ đến cũng chỉ có vị Lục gia Tam thiếu đã từng thử nàng kia.

Tuy không biết vì sao Lục Hoài phái người theo dõi nàng, tâm tình của Diệp Sở cũng không tốt.

Diệp Sở hơi nghiêng đầu, người theo dõi lập tức dừng bước chân, ẩn thân hình. Diệp Sở cười lạnh lùng, tiếp tục đi về phía trước.

Đời trước Diệp Sở từ chỗ Lục Hoài học qua thuật phản truy tung, dù chỉ học được mấy phần, cũng đủ ứng phó những người ở đằng sau đó.

Nàng nhớ rõ Lục Hoài từng nói: “Diệp Sở, tận lực khiến cục diện có lợi với mình.”

……

Diệp Sở nhướng mày, khóe miệng cong lên, nàng muốn cắt đuôi đám người phía sau.

Lục gia Tam thiếu, đây là ngươi dạy ta.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info