ZingTruyen.Info

Nhật ký Kim Ngưu

10 ĐIỀU KIM NGƯU PHẢI NHỚ CHO NĂM MỚI

thaothaonhien

1. Bớt cố chấp. Ai tốt với mình thì mình tốt lại. Không thì thẳng thắng next qua. Đừng cố chấp cố gắng bất cứ thứ gì vì người nào đó nữa, dù bạn có mang cả mặt trăng xuống thì nó cũng không vừa lòng đâu. Vì nó vốn dĩ không yêu bạn. Ok? Chỉ nhiêu đó là đủ thua tất cả rồi, không cần chứng minh thêm.

2. Bớt ngu. Gồm tiền ngu và tình ngu. Bớt cả nể thiên hạ mà tham gia vào những buổi tiệc mà bạn không thích. Người mình không thích không cần miễn cưỡng đối diện, vừa ngược mình, vừa ngược đãi túi tiền.

3. Bớt tin. Không phải ai cũng thân thiện như cái miệng của họ thể hiện. Vậy nên hãy học cách quan sát nhiều hơn là vội vàng đánh giá. Và quan trọng nhất là phải nhớ "không có bữa cơm nào miễn phí", nó sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn trong một số trường hợp liên quan đến vật chất. Kim Ngưu vốn mê ăn và mê tiền. Vậy càng nên cẩn thận hơn.

4. Bớt ảo tưởng. Không phải người ta vừa cười một cái nghĩa là họ thích mình, hỏi một câu quan tâm nghĩa là yêu mình và đưa đón dăm ba hôm nghĩa là đã muốn kết hôn với mình. Không quá nhiều ảo tưởng sẽ giúp bạn hạn chế tối đa sự tổn thương.

5. Nghĩ thoáng. Hãy luôn giữ sự bình yên cho tâm trí của mình. Kim Ngưu vốn dễ tự kỉ. Lời khuyên tốt nhất cho bạn chính là hãy luôn xem cuộc sống như một bài toán hình học không gian, nếu đứng dưới góc độ này cảm thấy quá bế tắc thì hãy xoay theo một hướng khác, đáp án sẽ dễ dàng hiện ra.

6. Chăm chỉ kiếm tiền. Dù hôm qua bạn đã tổn thương tàn tạ ra sao thì hôm nay và ngày mai cũng nhất định phải tỉnh táo để kiếm tiền. Người yêu có thể chọc giận bạn nhưng tiền sẽ an ủi tất cả. Tuyệt đối không gây thù kết oán với đồng tiền.

7. Buông bỏ. Hãy bơ đi một số người mà thời gian qua bạn đã quá chân thành với họ nhưng đổi lại họ không xứng đáng được như thế. Kim Ngưu vốn dĩ sâu nặng nên việc lập tức buông bỏ là rất khó. Vậy nên hãy đi từ cách dễ nhất: bơ và tránh đi những nẻo đường có sự hiện diện của người ta. Lâu dần mọi thứ sẽ về lại quỹ đạo của nó và người kia cũng chỉ còn là bụi mà thôi.

8. Bớt lười. Đây được xem là tâm bệnh của Ngưu luôn. Lười. Lười. Lười kinh khủng. Năm mới rồi, muốn phát tài thì phải chăm chỉ lên. Những gì vừa nghĩ đến thì làm liền. Để lâu một chút là nghỉ làm luôn.

9. "Say No". Tập nói Không với những gì mà bản thân không thích, với những người giả tạo, tuyệt đối đừng kì vọng có thể thay đổi bất kì ai. Ai buồn kệ ai. Bạn không thể lau hết nước mắt cho cả thế giới đâu.

10. Chỉ cần yêu bản thân nhiều hơn nhiều hơn nữa. Bạn nhất định sẽ hạnh phúc. Những gì trái tim không thể quyết định, hãy để lý trí làm việc đó, và lý trí sẽ không bao giờ chọn cách khiến bạn phải tổn thương.

CKYNA

Xem nhiều bài viết về Kim Ngưu hơn tại trang fb.com/ Tôi là Kim Ngưu ~ Love all so much ~ admin CKYNA ~    

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info