ZingTruyen.Info

Nhanh Xuyen Tinh Thoai Hua Ngu

Ghế ngồi cùng trà được đưa đến, Thanh Nhược vừa nâng chén trà, liếc sang thấy Hạ Ngụy Văn đang ưu nhã uống trà, nàng cầm ly trà đã đưa đến bên miệng, bẹp bẹp hai tiếng rồi lại buông xuống.

Hạ Ngụy Văn cong cong mày,

“Hử tiểu thư không thích trà này?”

Thanh Nhược biểu tình tràn đầy chán ghét,

“Nơi này đầy mùi máu tươi như vậy, ta không uống.”

Hạ Ngụy Văn không thể hiểu được, như thế nào quý nữ của nhà quan viên Tần Đô, có thể ngu ngốc như vậy.

Hắn kéo kéo khóe miệng, còn chưa kịp nói, người ngồi bên đã nâng chén trà đứng lên. Lập tức đi đến trước mặt hạ nhân đang đứng chờ bên cạnh, đưa chén trà qua,

“Còn lại cho các ngươi.”

Khuôn mặt hạ nhân cứng đờ nhận lấy, hai tay nàng vội rụt lại sờ vành tai, hơi chút chu miệng,

“Bỏng chết ta.”
Vẻ mặt kỳ quái quay đầu nhìn Hạ Ngụy Văn,

“Ngươi không cảm thấy mùi máu tươi thực nồng sao?”

Nàng bước lên một bước hỏi Hạ Ngụy Văn, cái mũi ngươi có phải hay không có vấn đề?

“……”
Hạ Ngụy Văn lại nhấp một ngụm trà, thản nhiên đưa ly trà về phía sau cho người hầu đón lấy. Đứng lên đi ra ngoài,

“Đưa Hử tiểu thư hồi phủ.”

“Ta không quay về.”

Nàng cướp lời người hầu, tiến lên hai bước, duỗi tay cầm cánh tay hắn giật giật làm nũng, tay nàng vừa cầm qua chén trà, lòng bàn tay vẫn còn hơi âm ấm.

Hạ Ngụy Văn xoay người lại, cúi đầu nhìn nàng, tầm mắt dừng ở cái miệng nhỏ đang nói của nàng, nghĩ lần trước lưu lại cho nàng một bàn tay có phải là quyết định sai lầm.

“Hạ Ngụy Văn, ta không quay về, ta nghe thấy bọn họ nói phải hạ dược cho ta, ta không nghĩ biến thành kẻ ngốc.”

Ánh mắt nàng sáng ngời lộng lẫy, thế gian đều nói đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, nhìn đôi mắt nàng, sẽ thấy được tâm hồn nàng ngây thơ, lung linh như thế nào.

Hạ Ngụy Văn rụt lại cánh tay, nàng tóm chặt tay hắn gắt gao, không rút ra được, một tay trên một dưới lôi kéo cánh tay hắn. Hai tay nàng ôm hắn như là con khỉ ôm nhành cây.

“Bọn họ sẽ không làm thế, ngươi đã đủ ngốc.”

Lại hạ dược để cho nàng ngốc thêm sẽ hữu dụng sao?

Đôi mắt nhỏ phát sáng,
“Uy!”

Thanh âm nàng tràn đầy vui vẻ, một nửa giống như là ánh bình minh lóe sáng trên thảo nguyên, nửa lại giống hoa tươi đang nở rộ.

“Ta mới không ngốc.”

Hạ Ngụy Văn vừa định rút tay ra, thân hình nàng đã tiến lại gần hắn, nàng ngửa đầu nhìn hắn,

“Hạ Ngụy Văn, ta không nghĩ trở về, được không?”

Lời nói có chút mềm mại, lại có chút kiêu ngạo ra lệnh không coi ai ra gì.

Hạ Ngụy Văn thở dài, tương lai Hoàng Hậu như vậy, cũng không biết là phiền toái của tiểu hoàng đế hay là của hắn, hắn lên tiếng nhắc nhở, có chút không kiên nhẫn, xem như lời cảnh cáo cuối cùng,

“Hử tiểu thư, tương lai ngài là Hoàng Hậu, vẫn là muốn tự giữ thân phận một chút.”

Hắn thấy nếu nàng lại không biết tốt xấu cứ dây dưa hắn như vậy hai tay kia đều không cần để lại.

Thanh Nhược trực tiếp ghét bỏ ném cánh tay hắn ra, đột nhiên thân mình đụng vào bả vai hắn, Hạ Ngụy Văn không kịp đề phòng lui ra sau một bước.

Thanh Nhược ngoảnh mặt bước ra bên ngoài, đi được hai bước nàng bỗng quay đầu lại đứng ở cửa hình phòng một tay chống eo một bàn tay chỉ vào hắn,

“Được, các ngươi đều bắt ta lấy hoàng đế. Được ta sẽ gả cho hắn, sau khi ta gả cho hắn ta sẽ giúp đỡ hắn đối phó ngươi!”

Nàng buông lời hung ác, Hạ Ngụy Văn nhìn nàng như chú hề nhảy nhót ngu xuẩn cảm thấy cực kỳ có ý tứ, ngu xuẩn đến loại trình độ này, hắn đang nghĩ có nên phát thưởng cổ vũ cho nàng một chút.

Vì thế hắn cười gật gật đầu, một tay ở sau người còn một bàn tay vươn ra trước làm cái thủ thế xin mời đối với nàng,

“Gia rửa mắt mong chờ.”

Thanh Nhược tức giận đến thở dốc, đôi mắt trừng to, nghĩ không ra lời phản bác, cái miệng nhỏ khẽ nhếch lên hoàn toàn là bị tức giận đến má phiếm hồng.

Nhìn người nào đó bình tĩnh mà cười đến ôn nhuận, nàng vung tay áo,

“Hừ, bổn cung phải về phủ.”

Nàng mặc y phục dạ hành, tay áo ôm sát cánh tay, vừa mới vung tay một chút khí thế đều không có, cố tình tức giận hắn tự xưng là gia, nàng cũng tự xưng là bổn cung.

Hạ Ngụy Văn nghe tiếng bước chân xa dần, ý cười trong đôi mắt tan đi, thay vào đó tràn đầy tối tăm giết chóc huyết tinh. Thanh âm thanh lãnh,

“Truyền lời đến Hử Thanh Thừa, không nên làm chuyện ngu xuẩn.”

Tả tướng đại thọ 60 tuổi, mở tiệc chiêu đãi văn võ cả triều, ngay cả hoàng đế cũng tự mình đến chúc mừng.

Hạ Ngụy Văn năm nay hai mươi chín, vẫn chưa thành thân, nguyên nhân là  từ biên quan trở về hắn vẫn luôn bận rộn nâng đỡ hoàng đế. Hạ gia vốn ở kinh thành không phải tướng quân trấn giữ biên quan, sau đó phụ thân hắn bại trận, khi đó tiên đế quyết sách có chút vấn đề, nhưng làm hoàng đế sẽ không tự nhận phạm sai lầm, vì thế sai lầm chỉ có thể từ Hạ gia, tiên đế phạt toàn gia phải giữ biên quan, không được triệu hồi kinh thành.

Bất quá tình huống lúc trước khẩn cấp, tiểu hoàng đế phải nhờ đến lực lượng của Hạ Ngụy Văn, hắn còn mang theo hai mươi vạn thân binh về kinh, nên ai cũng không dám nhắc tới thánh chỉ của tiên đế, sau này Hạ Ngụy Văn liền thuận lý thành chương ở lại kinh thành.

Hiện tại việc lập hậu của hoàng đế  đang tới gần, tuy rằng Hạ Ngụy Văn tuổi hơi lớn chút, nhưng bao nhiêu người nhìn chằm chằm hắn có thể so nhìn chằm chằm hậu vị còn tích cực hơn.

Cháu trưởng Tả thừa tướng hiện tại còn chưa thi đậu công danh, cố ý đồ kết giao cùng Hạ Ngụy Văn, hắn không gặp mặt được Hạ Ngụy Văn trên triều, nhân việc đại thọ này hắn còn có thể cùng Hạ Ngụy Văn trò chuyện được hai câu.

Sảnh ngoài đã qua ba tuần rượu, tiểu hoàng đế đã sớm rời đi, hắn bất quá là tới kính một chén rượu, ban thưởng ít đồ vật lấy hoàng ân, tuổi hắn còn nhỏ, chưa đảm đương nổi chuyện gì, trường hợp quần thần thân cận, tiểu hoàng đế trong lòng khó tránh khỏi không thích, Hạ Ngụy Văn nói với hắn hai câu an bài cho thị vệ hộ tống hồi cung.

Cháu trưởng của Tả thừa tướng mời Hạ Ngụy Văn đi hoa viên trong thiên viện chơi cờ uống chút rượu thanh nhã, Hạ Ngụy Văn đại khái biết hắn có ý tứ gì. Tả thừa tướng có cái cháu gái dòng chính thất, hiện đã 18 tuổi, từ lâu người cầu hôn đã đạp vỡ cửa nhà nhưng tả tướng chưa gật đầu, hiển nhiên là có ý tứ với hắn.

Cũng thật hạ được tiền vốn, Hạ Ngụy Văn chưa từng tỏ vẻ có bất luận ý tứ gì, cô nương này thật đúng là tự nhẫn tâm với chính mình quyết chờ tới tận mười tám tuổi.

Quần thần kính rượu, lại không ít võ tướng, đều là dùng bát to uống rượu, Hạ Ngụy Văn cũng là võ tướng, chẳng sợ đang ở địa vị cao cũng lười dùng đến quy củ, nâng chén lớn cùng bọn họ có qua có lại uống lên không ít rượu.

Hiện tại hắn đang đi theo cháu trưởng tả tướng đi về phía hoa viên thiên viện, nghe hắn cố ý ra vẻ vô tình nhắc tới muội muội của mình tính tình tốt như thế nào, tài năng đánh đàn của nàng xuất thần nhập hóa ra sao.

Tay hắn ở sau lưng xoay xoay cái nhẫn ban chỉ ở ngón tay cái, nghe con trai tả tướng nói có chút phiền muộn, trưởng nam này kỹ thuật tâng bốc người khác không tốt, hiển nhiên không bằng nửa tháng trước bốn lão ma ma khen kẻ ngu ngốc kia đến xuất sắc.

“Không biết ta có may mắn hay không được nghe tiểu thư đàn một khúc?”

Hạ Ngụy Văn không kiên nhẫn, có chút mạo phạm chần chờ mở miệng đánh gãy lời hắn.

Cháu trưởng tả tướng trong lòng kinh hỉ, trên mặt lại vẫn là kìm nén, trang trọng trấn định cho hắn hành lễ,

“Đương nhiên có thể, là vinh hạnh của xá muội, ta đây liền cho người đi thỉnh.”

Thỉnh? Hạ Ngụy Văn khóe miệng cười cười, không tiếp tục lại khách sáo, quay đầu chán chết nhìn xung quanh hoa tươi đang nở rộ.

Người đang cầu Hạ Ngụy Văn, cư nhiên còn dám dùng từ thỉnh cho chính mình. Những gia quyến của các đại quan này chính là như vậy, rõ ràng là có việc muốn nhờ còn muốn bày ra một bộ giả thanh cao.

Đình nghỉ giữa hồ đã bố trí thỏa đáng, vừa thấy liền dùng không ít tâm tư, đi trên cầu gỗ thông có khắc hình cây trúc hắn thường dùng, xung quanh thu thập sạch sẽ, bố trí thoả đáng gã sai vặt đã pha trà sẵn.

Vì cái gì không phải thị nữ pha trà? Hạ Ngụy Văn một đường đi vào chưa thấy được một cái thị nữ, tất cả đều là gã sai vặt.

Này tôn nữ là đối chính mình dung mạo không có tin tưởng mới yêu cầu như vậy dùng một đường toàn nam nhân để phụ trợ nàng.

Bất quá, 18 tuổi, xác thật là có chút gái già đến không có gả được, không trách tả tướng như vậy.

Sau thời gian nửa nén hương, cháu gái tả tướng tên là Khanh Văn chính mình ôm cầm chậm rãi đi đến, trên khuôn mặt còn cài khăn che mặt, chỉ lộ ra cái trán trắng nõn, cùng một đôi mắt ngập nước tràn đầy nhu tình, nàng chớp mắt lay động lông mi non mềm giống như là con bướm trong lòng bàn tay đang vỗ cánh.

Nàng làm lễ cấp hai người, đối với ca ca nàng có hơi chút thân mật một ít, đối với hắn quy củ thỏa đáng, lại ra vẻ là nữ tử dịu dàng.

Hạ Ngụy Văn một đường đi tới có chút men rượu, hắn an nhàn dựa vào ghế dựa, phất tay một cái làm nàng miễn lễ,

“Nghe nói quý nữ nhà tể tướng cầm nghệ lợi hại, không biết hạ mỗ hôm nay có may mắn được nghe thử.”

Nàng cười nhẹ, khăn che mặt che khuất gò má, nhưng cong cong đôi mắt làm người khác cảm giác được nàng đang cười ôn nhu, nàng hướng hắn hành lễ, tóc dài buông nhu thuận ở phía trước người, váy màu hồng nhạt xếp thàng tầng tầng lớp lớp, khi nàng đi lại và hành lễ, một chút cũng không hỗn độn.

“Là vinh hạnh của Khanh Văn.”

Hai chữ Khanh Văn, nói chậm rãi mà uyển chuyển.

Nàng nguyên bản không gọi là Khanh Văn, Khanh Văn, là tên ba năm trước được sửa lại.

Hạ Ngụy Văn lười biếng nhìn nàng bắt đầu đánh đàn. Hắn suy nghĩ, như thế nào không trực tiếp gọi Thân Văn, hắn là một võ tướng xuất thân quê mùa, tả tướng không sợ hắn căn bản không hiểu sao?

Kết thúc một khúc nhạc, đôi mắt Khanh Văn ngập nước nhu tình nhìn qua hắn, Hạ Ngụy Văn lười biếng ngồi dậy, vỗ tay, nói hai câu dễ nghe.

Nàng ánh mắt càng phát sáng, một đôi mắt câu dẫn người khác dường như sẽ tự cởi quần áo.

Cháu trai tả tướng sớm đã rời khỏi từ khi nàng bắt đầu đánh đàn chưa bao lâu.
Bốn phía xung quanh đình đều là sa mành, nàng buông đàn cầm trong tay, quay đầu nhìn nhìn bốn phía, không có người hầu, không có gã sai vặt,

“Hạ gia, để ta thêm trà cho ngài đi ~”

Lời nói uyển chuyển, người từ phía đối diện đã đứng lên, nâng bình trà nhỏ, một bàn tay mềm nhẹ kéo ống tay áo, trắng nõn mảnh khảnh cổ tay lộ ra, nàng khom lưng cúi người thêm trà.

Cái cổ non mềm, cùng xương quai xanh mảnh khảnh, như ẩn như hiện. Nàng cũng lộ ra một góc yếm thêu uyên ương.

Một ly trà nhỏ nàng thong thả chắt, để cho hắn đủ thời gian thưởng thức nàng.

Mới vừa rồi khoảng cách hai người sát gần nhau, hiện tại không khí quanh  hắn tất cả đều là mùi hương thân thể nàng, mùi huân hương hoa lan, thoang thoảng dễ chịu.

Hạ Ngụy Văn nâng lên chén trà, bên trong trà vừa vặn không nóng không lạnh. Nắp trà khẽ gẩy nhẹ, không ngửi thấy mùi hương trà bên trong, chỉ có mùi huân hương xung quanh.

Hắn nhấp môi, không uống trà. Hạ Ngụy Văn đem chén trà thả lại trên bàn, đứng dậy trực tiếp đi ra ngoài,

“Gia có việc, đi trước.”

Hắn ngoảnh đầu đi thẳng không quay đầu lại một chút nào để nhìn sắc mặt Khanh Văn, Hạ Ngụy Văn bước nhanh mà vững vàng, vài bước đã đi tới trên cầu gỗ, lại nghiêng đầu nhìn thoáng qua hoa văn cây trúc trên cầu gỗ, không khỏi cười khẽ,

“A.”

Có lẽ là hắn giả vờ biểu hiện thích quá mức chân thật, nên tất cả mọi người cho rằng hắn thích.

Hắn lễ nghĩa chu toàn mà văn nhã, cho nên tất cả mọi người cảm thấy hắn coi trọng quy củ lễ tiết; hắn thường dùng hoa văn trúc xanh cùng hoa lan, tất cả mọi người cảm thấy hắn thích hoa văn hai cây này.

Chính là những người này, có phải hay không đã quên, hắn đã từng chỉ là một mãng phu ở nơi biên quan hoang dã, lời này, ngay cả tả tướng cũng đã từng nói qua.

**
Ta đột nhiên muốn gặp cái người ngu xuẩn kia.
Người đó giống ta giống nhau sự ngu xuẩn.
Chúng ta tính cách không giống nhau,
Chỉ vì, ta đã học xong được ngụy trang.

——【 hộp đen 】

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info