ZingTruyen.Info

Nhan Ma

Người phụ nữ tuổi Nhân Mã yêu người yêu nồng nàn, đằm thắm như tình yêu của họ đối với tự do. Tuy nhiên, họ lúc nào cũng cần cảm thấy tự do trong tình yêu.

Khác với người đàn ông tuổi Nhân Mã, người phụ nữ Nhân Mã không dành trọn tháng năm trong cuộc đời cho "sự tìm kiếm". Họ thấy được tình bạn, niềm an ủi và nhiều ý nghĩa trong tình yêu, và họ có thể thu xếp cho những mộng mơ lý tưởng thích ứng được với các giới hạn của thực tế. Họ tận hưởng được hương vị tình yêu trong cuộc sống. Họ muốn một cuộc sống trọn vẹn và sinh động mà không thể thay thế bằng một điều hư ảo nào khác. Họ yêu bằng cả tâm hồn và con tim.

Người phụ nữ Nhân Mã yêu thích súc vật, trẻ em, tư tưởng và những vùng đất hoang vu. Đi theo một dòng suối, tham dự một hoạt động náo nhiệt, hấp dẫn đủ để họ có tràn đầy xúc cảm. Thuở còn niên thiếu, họ tinh ranh ứng đáp với những chàng trai lơ, vui tính như thể họ dự cuộc phiêu lưu. Khi đã lớn tuổi, với những dầy dạn trên đường đời, họ chỉ mong có một người mà họ có thể kính trọng, có thể coi là bạn thân, bạn tốt.

Với người phụ nữ Nhân Mã, người yêu cần phải biết tôn trọng tự do và cá tính của họ. Họ sẽ thấy buồn chán khủng khiếp nếu gặp phải một kẻ có tầm suy nghĩ thấp kém, thiển cận hơn họ. Họ yêu bằng trọn vẹn tấm lòng, với từng hơi thở. Nhưng không phải lúc nào họ cũng nói những điều bạn muốn nghe đâu. Nhiều khi họ sẽ làm bạn khó chịu vì những lời quá thẳng thắn hay những câu hỏi làm bạn đỏ mặt.

Đó là những con người lạc quan, luôn luôn nhìn đời qua mắt kiếng màu hồng và rất thành thật. Nếu bạn hỏi, họ sẽ "khai báo" hết mọi chi tiết của những chuyện tình cũ ra cho bạn nghe. Họ có thể sống độc lập không cần lập gia đình. Cả hai phái nam nữ tuổi này đều sợ bị ràng buộc nhiều quá.

Họ ưa thích du lịch và bạn bè. Khi bạn muốn họ làm việc gì giùm bạn, hãy nhờ chứ đừng ra lệnh. Phụ nữ Nhân Mã ưa có người che chở họ, nhưng không ưa phải nhận mệnh lệnh của ai, kể cả bà mẹ họ. Họ thường lẫn lộn giữa tình bạn và tình yêu, và ngược lại. Họ không bao giờ chơi trò cút bắt hay làm điệu làm bộ với người yêu. Nghĩ sao là hành động như vậy, họ là những phụ nữ có lẽ thẳng thắn nhất trong các tuổi của Hoàng Đạo.

Phụ nữ tuổi Nhân Mã thường không ưa gia đình của người phối ngẫu. Họ cũng không gần gũi chính gia đình ruột thịt của họ. Khi tuổi còn thơ, người phụ nữ Nhân Mã có tính nết thất thường và hay bận tâm đến việc vui chơi hơn là rút tỉa kinh nghiệm trong tình yêu. Họ dễ bị thu hút, bị lòa mắt trước những hào nhoáng bề ngoài, trước vẻ quyến rũ gợi tình, trước mãnh lực vật chất, trước những màn trình diễn giả tạo. Người phụ nữ Nhân Mã khôn ngoan phải có khả năng tự chế bớt cá tính của mình, lưu tâm và gần gũi những tâm hồn nam phái thuần hậu, chia sẻ được điểm hướng thiện về cuộc sống.

Họ thích ăn ngon, mặc đẹp và thường ăn rất khỏe. Họ cũng không quan tâm gì lắm tới tiền bạc vì bản chất họ là người rộng rãi. Họ không lấy gì làm sung sướng với công nấu nướng, trừ khi họ dưới ảnh hưởng của tinh tú tuổi Kim Ngưu (Taurus), Bắc Giải (Cancer), hay Nam Dương (Capricorn). Thức ăn bình thường trong tuần, họ có thể nấu được, đôi khi làm tráng miệng rất ngon. Nhưng cuối tuần bạn nên dẫn họ đi tiệm thì hơn.

Con cái rất yêu người mẹ tuổi Nhân Mã. Khi trẻ còn nhỏ, các bà mẹ có tinh thần trách nhiệm rất cao nên hầu như làm bổn phận một cách cứng ngắc, y như các cô y tá vậy. Khi trẻ lớn lên, họ chơi với trẻ như bạn nên được chúng coi như bà chị lớn. Họ hay dẫn con đi pinics, kể truyện thần tiên cho chúng nghe, và biết cách ăn mặc cho trẻ. Đây là các bà mẹ dễ tha thứ, rộng lượng với các con, và truyền lại cho chúng tính lương thiện của họ.

Đối với khách khứa, phụ nữ Nhân Mã là những bà chủ nhà rất dễ thương. Họ còn hơn cả người tuổi Hải Sư (Leo), vì người Nhân Mã rất thân thiện, vui vẻ, làm cho ai nấy đều cảm thấy được yêu mến. 

Nếu bạn để cho họ được tự do, không bị ràng buộc quá, người nữ Nhân Mã sẽ tặng bạn tới ba món quà quý giá: sự trung thành, lòng thương yêu và tin tưởng của một con người sống có lý tưởng...  


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info