ZingTruyen.Info

Nguyen Gia Thuong Cau Phien Ban Ta Giai


















Hàn Sĩ Bân thuê người điều tra Đường Lỵ Giai, nhưng không phát hiện được ai khác khiến nàng thay lòng đổi dạ, một khi đã như vậy, vì sao Đường Lỵ Giai kiên quyết ly hôn, hắn như thế  nào cũng suy nghĩ không ra nguyên nhân.

Mấy ngày nay Hàn Sĩ Bân đến Đường gia rất nhiều lần, không nói đến Đường Lỵ Giai tránh mặt không gặp, ngay cả Đường lão gia cũng đối với hắn đã lạnh nhạt rất nhiều, điều này làm cho Hàn Sĩ Bân cực kỳ buồn bực. Hôm nay là sinh nhật Đường Lỵ Giai, Hàn Sĩ Bân không bỏ lỡ cơ hội này hắn đi một chuyến đến Đường gia, lần này nàng không tránh né nữa làm cho Hàn Sĩ Bân có chút vui vẻ.

“Giai Giai à, em vì sao kiên quyết muốn ly hôn, phán phạm nhân tử hình cũng phải cấp phạm nhân một tội danh mới được chứ.” Hàn Sĩ Bân muốn biết rõ nguồn gốc của vấn đề.

“Em không yêu anh, càng không thích bị anh đụng vào, cho nên em không nghĩ sẽ miễn cưỡng bản thân, em không có biện pháp làm tròn nghĩa vụ của một thê tử nên làm, mà em cũng không nghĩ níu kéo anh, chuyện này đối với anh không công bằng, buổi tối em không về nhà vì nghĩ không muốn đối mặt với anh, đối diện với anh trong lòng em áp lực rất lớn, em nghĩ cứ kéo dài tình trạng này sớm hay muộn chúng ta cũng đổ vỡ.” Đường Lỵ Giai nửa thật nửa giả nghiêm túc thổ lộ, tránh đề cập đến vấn đề ngoại tình của Hàn Sĩ Bân, Đường Lỵ Giai là một nữ nhân thông minh, nàng biết cần dựa vào lý do gì để Hàn Sĩ Bân dễ dàng chấp nhận.

“Em không cần yêu anh, chỉ anh yêu em là đủ, em không thích anh đụng chạm đến em, sau này anh sẽ không đòi hỏi nữa, chỉ cần không ly hôn, bất cứ yêu cầu nào anh đều có thể đồng ý với em.” Hàn Sĩ Bân thấy mình đã nhượng bộ đến mức thấp nhất, chẳng qua so với việc Đường Lỵ Giai có người khác ở ngoài, chuyện Đường Lỵ Giai bị lãnh cảm sẽ làm cho Hàn Sĩ Bân dễ nhận hơn, dù sao nàng không thích những giây phút vợ chồng thân mật đó không phải là chuyện của ngày một ngày hai.

“Sĩ Bân, anh tự hỏi bản thân thật sự anh không để ý sao? Anh cưới vợ chẳng lẽ chỉ vì đem về nhà chưng cho đẹp sao? Em không muốn sinh con, nhưng tư tâm em không nghĩ có tiểu hài tử của người khác gọi anh là ba, trong gia đình anh là nhất mạch đan truyền (con trai một), anh cảm thấy cha mẹ sẽ đồng ý với quyết định đó sao? Cho dù bọn họ không truy cứu, bản thân em cũng không thể ích kỷ, bởi vì em sẽ cảm thấy thẹn với anh, cho nên chúng ta ly hôn đối cả hai đều có lợi.”

Hàn Sĩ Bân nghe xong, trầm mặc một lát, bản thân làm sao không buồn bực chuyện Đường Lỵ Giai không thích mình đụng vào nàng, nếu Đường Lỵ Giai không muốn sinh hài tử, lại không nhận con do người khác và mình sinh hạ, mình là con trai một đối với cha mẹ quả thật rất khó công đạo. Thật ra mình thiếu Đường Lỵ Giai hay không cũng không sao? Nhưng mà thật luyến tiếc buông tha cho Đường Lỵ Giai, nàng là nữ nhân hoàn mỹ nhất mà mình từng gặp qua, nàng giống như là tình nhân trong mộng, làm cho mình nhất kiến chung tình, Hàn Sĩ Bân do dự.

“Chúng ta đã kết hôn ba năm, anh cảm thấy hạnh phúc không?” Đường Lỵ Giai hỏi, tuy rằng bản thân hy vọng có thể làm tròn vai trò của một người vợ hiền, nhưng giả vờ chung quy bất đồng với thân tâm nguyện ý thực hiện.

Hàn Sĩ Bân vẫn giữ im lặng, trong 3 năm nay, Hàn Sĩ Bân cảm thấy hạnh phúc nhất là thời điểm lấy được Đường Lỵ Giai, sau đó trong cuộc sống hôn nhân thật không thể nói là hạnh phúc hay không.

“Vậy còn em?” Hàn Sĩ Bân hỏi ngược lại, nếu Đường Lỵ Giai không thể đem lại hạnh phúc cho mình, vậy mình có làm nàng hạnh phúc không?

“Cảm thụ của anh là cảm giác của em.” Đường Lỵ Giai thản nhiên nói, câu trả lời này thật sự cao minh, Hàn Sĩ Bân tuyệt đối không muốn nghe đến đáp án phủ định, nhưng Đường Lỵ Giai cũng không nghĩ đưa ra một câu trả lời khẳng định.

“Anh sẽ về nhà suy nghĩ kỹ lại.” Đường Lỵ Giai trước sau vẫn là không thể khiến bản thân yêu mình, trong lòng Hàn Sĩ Bân có cảm giác thất bại, hắn trầm mặc một lúc lâu mới thở dài nói.

“Ân.” Đường Lỵ Giai rất vừa lòng với chuyện Hàn Sĩ Bân buông tha cho việc tiếp tục truy cứu, nàng mất nhiều tâm tư vì muốn được ly hôn trong hòa bình, nàng cố ý làm cho Hàn Sĩ Bân dùng thời gian vài ngày để điều tra mình, khiến Hàn Sĩ Bân cho rằng mình vì có người khác mà đòi ly hôn, mà là do mâu thuẫn từ bên trong tạo thành, như vậy sẽ làm Hàn Sĩ Bân chấp nhận dễ hơn.

“Sinh nhật vui vẻ.” Hàn Sĩ Bân bỗng nhiên nhớ tới hôm nay là sinh nhật của Đường Lỵ Giai.

“Cám ơn anh.” Đường Lỵ Giai nở nụ cười nhẹ đáp lễ, Hàn Sĩ Bân nhìn thấy Đường Lỵ Giai giống như nữ thần mỉm cười với mình, có chút hoảng hốt, hắn có ảo giác Đường Lỵ Giai dường như cho tới bây giờ chưa từng thuộc loại nữ nhân của hắn, nàng vẫn đều vượt xa tầm với không thể chạm tới.

——— —————— —————————

Hôm nay là sinh nhật Đường Lỵ Giai, trong lòng Tả Tịnh Viện có chút xao động, cô biết hôm nay khả năng gặp được Đường Lỵ Giai rất thấp, nghĩ đến Tả Tịnh Viện thấy thất vọng cực kỳ, tình yêu khiến người ta trở nên cô đơn.

Tả Tịnh Viện lấy di động ra gọi cho Đường Lỵ Giai.

“Đường Lỵ Giai, sinh nhật vui vẻ.” Tả Tịnh Viện đối với di động nhẹ giọng chúc mừng.

“Ân.” Đường Lỵ Giai mỉm cười hạnh phúc, có lẽ hôm nay mọi người đều đối mình nói những lời chúc mừng hoa mỹ, nhưng cũng không bằng một lời đơn giản của Tả Tịnh Viện.

“Thật ra em muốn ở bên tai của chị thì thầm cho chị nghe, mà không phải thông qua di động lạnh như băng này.” Tả Tịnh Viện rất muốn gặp  Đường Lỵ Giai rõ ràng mới vài ngày không gặp đã khiến cô có cảm giác thật lâu không thấy mặt nhau.

“Xin lỗi em, hôm nay không thể cùng em ăn mừng.” Đường Lỵ Giai nghe được sự mất mát trong ngữ điệu của Tả Tịnh Viện, có chút tự trách nói.

“Không có việc gì, chờ khi chúng ta gặp mặt, em cùng chị tổ chức lại một lần nữa, em sẽ chuẩn bị quà tặng cho chị a.” Tả Tịnh Viện giả bộ ung dung không thèm để ý.

“Lễ vật?” Đường Lỵ Giai nghĩ đến mấy ngày hôm trước Tả Tịnh Viện giống như nửa đùa nửa thật nói đến quà tặng, cảm thấy có chút may mắn hoàn hảo hôm nay không phải nàng cùng mình ở chung một chỗ.

“Chị có phải đang hiểu sai ý của em có phải hay không?” Tả Tịnh Viện cười rộ lên mang theo vài phần gian tà hỏi.

“Không có.” Đường Lỵ Giai nói dối so với người khác đều bình tĩnh hơn nhiều, giọng điệu như trước không hề lộ ra mảy may dao động.

“Đường Lỵ Giai nói không có nhất định là không có.” Tả Tịnh Viện y theo lời của Đường Lỵ Giai khẳng định lần nữa, nhưng mà nghe vào trong tai của Đường Lỵ Giai lại có cảm giác là lạ.

“Buổi tối chị sẽ cùng em nói tiếp, bọn họ đang gọi chị ra ngoài.” Đường Lỵ Giai thấy mẹ mình bước vào nên cúp điện thoại. Bởi vì phát sinh chuyện ly hôn giữa Đường Lỵ Giai và Hàn Sĩ Bân, cho nên lần này tiệc sinh nhật cũng không tổ chức rình rang, làm đơn giản một chút, chỉ mở tiệc chiêu đãi các thành viên của Đường gia. Nói ra có vẻ đơn giản, nhưng là Đường gia chi phồn diệp mậu (cành nhánh xum xuê), chỉ cần tính thành viên trong gia tộc thôi số lượng đã không ít.

Tả Tịnh Viện cúp máy xong bỗng *tức cảnh sinh tình* nghĩ đến một câu nói: , liền nhẹ nhàng thở dài một hơi. Đột nhiên nghị lực của Tả Tịnh Viện bộc phát, núi không di chuyển được thì ta tự mình tìm đến, nếu Đường Lỵ Giai không thể ra ngoài tìm mình, bản thân mình có thể đi kiếm nàng, vấn đề là mình không thể vượt qua cổng của Đường gia, nghĩ đến Tả Tịnh Viện lập tức giống bong bóng bị xì hơi, uể oải chán nản.

Đột nhiên, Tả Tịnh Viện nghĩ đến một người, Hồng Tĩnh Văn. Tả Tịnh Viện nhớ trước đây là Hồng Tĩnh Văn cứng rắn nhét danh thiếp của nàng vào tay mình, Tả Tịnh Viện tranh thủ đi kiếm lại, nhìn danh thiếp bắt đầu lại do dự. Hồng Tĩnh Văn tuy là bạn nối khố của Đường Lỵ Giai nhưng thực rõ ràng Hồng Tĩnh Văn và Đường Lỵ Giai không phải cùng một loại người, trực giác nhìn người của Tả Tịnh Viện vẫn còn rất chuẩn. Hồng Tĩnh Văn thực rõ ràng là loại người tự tư tự lợi, đối với chuyện không có lợi cho Hồng Tĩnh Văn, thì Hồng Tĩnh Văn chỉ đứng xem náo nhiệt, nếu không phải nể mặt Đường Lỵ Giai, mình và Hồng Tĩnh Văn không có chút quan hệ, mặc dù Đường Lỵ Giai có tác dụng như sợi dây liên kết hai người, Hồng Tĩnh Văn trong lòng vẫn là khinh thường mình, đó là sự ngạo mạn tồn tại trong cốt tử lý của giới thượng lưu, đây là bản chất khác biệt lớn nhất của Đường Lỵ Giai và Hồng Tĩnh Văn, mặc dù Hồng Tĩnh Văn che dấu rất khá, nhưng vẫn bị Tả Tịnh Viện mẫn cảm nhận ra.

Cho dù Hồng Tĩnh Văn khẳng định có thể hỗ trợ, mà bản thân mình lấy cái gì trả lại nhân tình này cho Hồng Tĩnh Văn, Tả Tịnh Viện không dám nhờ vả chuyện mà mình không có khả năng trả lại. Trong lòng Hồng Tĩnh Văn quả thật còn gai mắt Tả Tịnh Viện, nhưng do Đường Lỵ Giai yêu thích Tả Tịnh Viện, Hồng Tĩnh Văn đối với Đường Lỵ Giai từ bé đã có tiềm chất lấy lòng, lấy lòng Đường Lỵ Giai đối với Hồng Tĩnh Văn mà nói, cho tới bây giờ đều là trăm lợi mà không có một hại, hơn nữa Hồng Tĩnh Văn bẩm sinh sợ thiên hạ không đại loạn, điểm ấy không thể nghi ngờ.

Còn có một cái một kẻ thích làm lớn chuyện là Đường Hữu Đằng, hắn hẹn Hồng Tĩnh Văn đến uống cà phê ở quán của Tả Tịnh Viện, hắn thật bất ngờ khi nhiều ngày trôi qua mà Tả Tịnh Viện vẫn không có động tĩnh gì, trên thực tế danh thiếp của hắn đã bị Tả Tịnh Viện ném mất từ lâu.

“Hồng tỷ ngươi sớm đã biết tỷ tỷ của ta coi trọng người kia?” Đường Hữu Đằng chuyển ánh mắt hướng về Tả Tịnh Viện, hắn không cao hứng, tỷ tỷ và Hồng Tĩnh Văn đều gạt mình.

“Đại tiểu thư giấu nàng rất kỹ, ta cũng vừa biết không bao lâu.” Hồng Tĩnh Văn giải thích qua loa cho xong chuyện.

“Nữ nhân này trừ bỏ khuôn mặt dễ nhìn, mọi mặt đều rất bình thường.” Đường Hữu Đằng khinh thường đánh giá, nghe Hồng Tĩnh Văn nói cô cũng vừa biết không lâu, trong lòng hắn mới có chút thoải mái.

“Đại tiểu thư thích ai tự nhiên có lý do riêng của nàng, lại không phải tuyển bạn gái cho ngươi, ngươi bắt bẻ cái gì chứ?” Hồng Tĩnh Văn tuy cảm thấy Tả Tịnh Viện thú vị, nhưng cũng không đạt tới trình độ để người ta kính trọng, chẳng qua Đường đại tiểu thư thích là được rồi, dù sao mỗi người một sở thích, có người thích củ cải có người thích cải xanh thôi.

“Đường gia có gia huấn, kỹ nữ và diễn viên không được nhập môn (vào cửa – ý đây là chỉ không được sự chấp nhận và chúc phúc của mọi người).” Đường gia là thế gia vọng tộc nổi tiếng, tuy không đặc biệt chú ý môn đăng hộ đối nhưng Đường gia theo Minh triều phát triển tới nay đối với việc hôn nhân của con cháu có một cái gia huấn, có thể không ngại người xuất thân bần hàn (nghèo khổ), điều kiện tiên quyết là gia thế trong sạch.

“Đại tiểu thư là nữ nhân, chỉ là bao dưỡng một tình nhân, không phải lấy lão bà, không cần khoa trương đến trình độ đó.” Hồng Tĩnh Văn cho rằng Đường Lỵ Giai tuy đối với Tả Tịnh Viện nghiêm túc đến cách mấy cũng sẽ không dám công khai quan hệ với Tả Tịnh Viện, cho dù Đường Lỵ Giai không để ý mặt mũi của bản thân, nhưng cũng muốn giữ lại thể diện cho Đường gia, điểm ấy có chừng có mực Đường Lỵ Giai đương nhiên là phải biết.

“Tỷ tỷ và Hàn Sĩ Bân ly hôn.” Đường Hữu Đằng nhàn nhã tung ra một câu, hơn nữa sự tồn tại của tỷ tỷ ở Đường gia rất đặc biệt, vị trí của nàng vĩnh viễn vượt qua bất cứ một nam tôn nào, cho dù gia gia có thể chấp nhận chuyện tỷ tỷ ly hôn, cũng không đại biểu gia gia có thể chấp nhận chuyện tỷ tỷ yêu nữ nhân, mà còn là nữ nhân có xuất thân nhạy cảm như Tả Tịnh Viện.

Hồng Tĩnh Văn nghe xong có chút sững sờ, chẳng qua lập tức cảm thấy Đường Lỵ Giai là người vững vàng đáng tin, không cần mình lo cho nàng.

“Cho dù như vậy, cũng chỉ chứng minh, tỷ của ngươi không yêu Hàn Sĩ Bân.” Hồng Tĩnh Văn dù sao cũng chơi với Đường Lỵ Giai từ nhỏ, vẫn là người hiểu rõ Đường Lỵ Giai.

“Đúng rồi, hôm nay không biết là sinh nhật của tỷ tỷ ngươi a, ngươi như thế nào còn chưa trở về chuẩn bị?” Hồng Tĩnh Văn hỏi.

“Lát nữa cũng không muộn, ngươi cùng ta đi chứ?” Đường Hữu Đằng hỏi.

“Đương nhiên, sinh nhật đại tiểu thư làm sao ta dám không đến, nhưng mà đưa Tả Tịnh Viện cùng trở về thế nào, ngươi nói đại tiểu thư có thể cảm tạ ta hay không?” Hồng Tĩnh Văn vừa chỉ vào Tả Tịnh Viện vừa hỏi Đường Hữu Đằng.

“Hồng Tĩnh Văn, chuyện này ngươi đừng làm bậy đó!” Đường Hữu Đằng lần đầu tiên nghiêm mặt, ngay cả họ tên của Hồng Tĩnh Văn cũng kêu ra.

Hồng Tĩnh Văn nghe xong không khỏi phá lên cười.

“Hữu Đằng, ta không có nghe lộn chứ, người luôn thích gây sự như ngươi thế nhưng sẽ nói ra lời như vậy, kẻ không sợ trời không sợ đất như Đường Hữu Đằng lại sợ chuyện nhỏ nhoi này?” Hồng Tĩnh Văn chọn mi hỏi, trong trí nhớ của cô Đường Hữu Đằng mới là người thích trêu chọc người khác nhất.

Tả Tịnh Viện đánh giá nam nhân đi cùng Hồng Tĩnh Văn, là nam nhân ở quán bar ngày nọ muốn đùa giỡn với mình, hắn và Hồng Tĩnh Văn quen biết, vậy hắn hẳn là cũng biết Đường Lỵ Giai, nghĩ đến người yêu, Tả Tịnh Viện mới phát hiện những nét quen thuộc của nam nhân này là ngũ quan có chút tương tự với Đường Lỵ Giai, tuy có ngũ quan tương đồng nhưng bởi vì lớn lên ở hoàn cảnh bất đồng nên khí tức thể hiện ra ngoài cũng khác nhau, làm cho người ta không thể liên hệ hai người là tỷ đệ.

Thực hiển nhiên không phải mình nhìn lầm, nam nhân đó thường hướng chỗ của mình nhìn chăm chú, ánh mắt soi mói của hắn đem lại cảm giác quen thuộc là miệt thị và khinh thường, làm cho Tả Tịnh Viện rất khó chịu.

“Ta sẽ thần không biết quỷ không hay đem tiểu bách hợp này đến trước mặt đại tiểu thư.” Hồng Tĩnh Văn khiêu khích Đường Hữu Đằng, tỷ tỷ chính là thích chọc phá cho thiên hạ không thể thái bình, lại như thế nào? Vốn chỉ là thuận miệng nói chơi, hiện tại bị Đường Hữu Đằng ngăn chặn, ngược lại càng kích thích cô.

“Tỷ tỷ cũng không thích Hồng tỷ đây dính vào chuyện này,” Đường Hữu Đằng nhíu này nói.

“Ngươi lại hiểu?” Hồng Tĩnh Văn không cho rằng Đường Hữu Đằng nói đúng, nói không chừng đại tiểu thư có thể thích mình tặng đến quà sinh nhật đúng ý như vậy.

“Hôm nay là sinh nhật Đường Lỵ Giai, cô biết không?” Hồng Tĩnh Văn hỏi Tả Tịnh Viện.

Tả Tịnh Viện gật đầu, cô đương nhiên là biết.

“Muốn hay không cùng tôi đến Đường gia chúc mừng cho nàng?” Hồng Tĩnh Văn khiêu khích hỏi, mà Đường Hữu Đằng đứng ở bên cạnh Hồng Tĩnh Văn sắc mặt càng lúc càng khó coi.

“Nhưng mà…” Tuy đề nghị của Hồng Tĩnh Văn vừa lòng hợp ý mình, nhưng Tả Tịnh Viện không muốn tạo thêm phiền toái cho Đường Lỵ Giai.

“Yên tâm, tỷ tỷ đây có thể thần không biết quỷ không hay giúp cô che giấu thân phận.” Nếu ngay cả bổn sự nhỏ nhoi đó cũng không có, bản thân mình sẽ không dám đi chọc người.

“Vậy làm phiền cô.” Hồng Tĩnh Văn chủ động mở miệng, và do mình lên tiếng nhờ vả là hai chuyện khác nhau, Tả Tịnh Viện tự nhiên là không thể vui mừng hơn được nữa.

Sắp tới chap (H) rồi nhen 🤭

Hẹn chap sau 🤗

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info