ZingTruyen.Info

Nguyen Gia Thuong Cau Phien Ban Ta Giai

















Trước khi Đường Lỵ Giai đi vũ hội, vốn định thay khuyên tai mà Tả Tịnh Viện mua cho mình, nhưng Đường Lỵ Giai ngắm bản thân trong gương, do dự một chút, quên đi, đeo nó cũng được. Đường Lỵ Giai cầm lấy túi xách rồi đi ra ngoài, Hàn Sĩ Bân đã đậu xe chờ sẵn.

Hàn Sĩ Bân thấy Đường Lỵ Giai bước ra liền mỉm cười, một thân váy dài màu bạc lễ phục dạ hội, tóc cao cao búi lên, lộ ra trắng nõn khiêu gợi cần cổ, tinh tế trang dung tăng thêm vẻ xinh đẹp khéo léo của ngũ quan, Đường Lỵ Giai vĩnh viễn đều cao quý tao nhã, không thẹn là lão bà do mình lấy về.

“Vô luận là bao nhiêu lần đi nữa thì từ ánh mắt đầu tiên em đã làm cho anh rung động.”Hàn Sĩ Bân bước đến, thân sĩ mở cửa xe cho Đường Lỵ Giai.

——— —————————–

“Khuyên tai của đại tiểu thư hôm nay đẹp lắm.” Nữ nhân đối nữ nhân có bề ngoài mang tính uy hiếp mỹ mạo của mình luôn đặc biệt mẫn cảm, chẳng qua thay đổi khuyên tai nhỏ nhặt chi tiết như vậy cũng bị Hồng Tĩnh Văn liếc mắt một cái đã phát hiện.

“Tớ cũng thấy vậy.” Đường Lỵ Giai mỉm cười hồi đáp, nàng biết không thể trốn thoát hỏa nhãn của Thi Vân Dạng.

“Thế nhưng phong cách này không phải của cậu ngày thường, hình như nó càng tôn thêm vẻ hoạt bát của cậu đó Liga.” Hồng Tĩnh Văn chọn mi nói, đôi khuyên tai này chắc chắn không phải của Đường Lỵ Giai mua, nàng luôn chọn những kiểu thanh lịch nội liễm.

“Có đôi khi thay đổi khẩu vị một chút cũng không sai.” Đường Lỵ Giai thản nhiên nói.

“Ân, tôi cũng thấy đôi khuyên tai này rất đẹp.” Hàn Sĩ Bân vốn chú ý không đến chi tiết này, hắn cảm thấy tự gia lão bà mặc cái gì mà chẳng đẹp.

“Khẩu vị thường xuyên thay đổi cũng tốt, bằng không cuộc sống sẽ nhàm chán.” Tựa như có đôi khi nên thử làm một ít chuyện trọng khẩu vị, nhân sinh trước đây của Đường Lỵ Giai rất tẻ nhạt.

Đường Lỵ Giai tất nhiên là nghe ra ám chỉ trong lời nói của Hồng Tĩnh Văn. Nàng bất động thanh sắc, chỉ có không rõ chân tướng như Hàn Sĩ Bân còn chưa hiểu thâm ý của Hồng Tĩnh Văn, hắn chỉ cảm thấy tán gẫu mấy chuyện của phụ nữ không có thú vị.

Hồng Tĩnh Văn luôn là hoàng hậu vũ hội, cô rất nhanh đã chọn được một vị ứng cử viên tương đối xuất sắc ở trong đám đông, giống như bướm lượn quanh hoa nhẹ nhàng bắt đầu điệu vũ đầu tiên. Hồng Tĩnh Văn là trời sinh phát quang thể (vật phát sáng), chỉ cần địa phương nào có cô sẽ luôn có một đám người giống như thiêu thân vây quanh. Trái lại chung quanh Đường Lỵ Giai so ra có vẻ vắng lặng, không ai dám mời nàng khiêu vũ, tuy hiện tại bên người nàng có một vị Hàn Sĩ Bân canh giữ chặt chẽ, nhưng ngay cả trước kia khi chưa kết hôn, nàng vẫn tỏ ra lạnh lùng, không phải ai đều có can đảm tiếp cận nàng.

“Tỷ tỷ xinh đẹp của em chị có thể theo giúp em nhảy bài đầu tiên không?” Đường Hữu Đằng hướng Đường Lỵ Giai nghiêng mình cúi người, thân sĩ hỏi.

Hàn Sĩ Bân không cao hứng cho lắm, điệu nhảy đầu tiên của Đường Lỵ Giai đáng lẽ nên thuộc về mình.

“Tỷ phu sẽ không nhỏ mọn, hẳn là không chấp nhất đúng không?” Đường Hữu Đằng nhìn Hàn Sĩ Bân vừa cười vừa hỏi, kỳ thật Đường Hữu  Đằng rất ít kêu Hàn Sĩ Bân là tỷ phu, một tiếng tỷ phu này mũ đã chụp lên đầu, Hàn Sĩ Bân nghĩ cự tuyệt đều khó.

“Sẽ không.” Hàn Sĩ Bân miễn cưỡng cười đáp lại.

Nếu hai vị nam sĩ đạt thành nhất trí, Đường Lỵ Giai cũng không có ý kiến gì.

“Tỷ, sắc mặt của tỷ phu thật khó coi, hắn keo kiệt quá.” Đường Hữu Đằng là loại người chiếm được tiện nghi còn thích khoe mẽ.

Đường Lỵ Giai đưa lưng về phía Hàn Sĩ Bân, cho nên không nhìn thấy biểu tình của hắn, chẳng qua nàng cũng lường trước Hàn Sĩ Bân sẽ so đo chuyện này. Trước đây nàng vẫn che chở cho hắn, sẽ không mặc kệ Đường Hữu Đằng làm ra những chuyện quá đáng, bây giờ nàng đối hành vi của Đường Hữu Đằng có phần dung túng, đệ đệ vĩnh viễn là đệ đệ, mà trượng phu không nhất định vĩnh viễn là trượng phu. Lúc trước Đường Lỵ Giai không có loại ý tưởng này, nhưng hiện tại trong tiềm thức đã hình thành nó, có thể nói, nữ nhân một khi thay đổi, sẽ trở nên thực vô tình, Đường Lỵ Giai cũng không là ngoại lệ.

“Trước đây cũng không thấy em gọi Hàn Sĩ Bân là tỷ phu.” Đường Lỵ Giai chọn mi hỏi.

“Nói như thế nào, muốn lấy tỷ tỷ ít nhất phải có điểm năng lực, hắn ngay cả em còn đấu không lại, làm sao xứng với tỷ tỷ?” Đường Hữu Đằng không đồng ý nói, hắn luôn khinh thường kẻ yếu.

“Hàn Sĩ Bân chỉ là nhường nhịn em thôi.” Tuy Hàn Sĩ Bân trong lòng đối Đường Hữu Đằng phi thường bất mãn, ít nhất ngoài mặt công phu giả trang không tệ lắm, cho tới bây giờ không bao giờ lộ ra.

“Không có chuyện này.” Ban đầu có lẽ hắn còn nhân nhượng mình, sau này bị phá rối mấy lần, không phải cũng trở nên nghiêm túc sao, chẳng qua là đấu không lại, bây giờ biết tâm của tỷ tỷ không còn ở trên người Hàn Sĩ Bân, Đường Hữu Đằng càng không đem hắn để vào mắt.

“Tỷ, em phát hiện Hồng tỷ càng ngày càng hấp dẫn.” Ánh mắt của Đường Hữu Đằng đảo quanh trên người Hồng Tĩnh Văn, cô thật sự là vưu vật câu nhân. Đây là lần đầu tiên Đường Hữu Đằng thật lòng muốn theo đuổi một người, khi hắn nhìn thấy Hồng Tĩnh Văn cùng người khác tán tỉnh sẽ cảm thấy bản thân sinh khí, nhưng khi cô nói: “Hữu Đằng, ngươi thật sự muốn theo đuổi ta, nếu ngươi động tâm chứng tỏ ngươi thua.” trong nháy mắt Đường Hữu Đằng thấy mình thật ngốc, hắn tuyệt đối không thừa nhận mình yêu Hồng Tĩnh Văn nếu không thì sẽ bị Hồng Tĩnh Văn nói là thua cuộc lúc sẽ thật mất mặt. Kỳ thật Đường Hữu Đằng biết mình sợ thua, cho nên tự nói với bản thân không thể để Hồng Tĩnh Văn coi thường, từ đó về sau, hắn lại *ngựa quen đường cũ*. Đường Hữu Đằng mơ hồ nhận ra Hồng Tĩnh Văn biết tâm tư lúc ấy của mình thế nhưng cô lại tàn nhẫn bóp chết một tia tình ái ngây ngô thuần khiết duy nhất đó, nghĩ đến Đường Hữu Đằng cảm thấy nữ nhân này còn vô tình hơn mình.

Đường Lỵ Giai chợt nhớ đến mười năm trước, Hồng Tĩnh Văn cùng mình bàn về Đường Hữu Đằng.

“Liga, đệ đệ của cậu hình như thật sự t thích tớ, phiền phức nga…” Hồng Tĩnh Văn tuy nói như vậy nhưng Đường Lỵ Giai cũng không thấy cô có bộ dáng khó xử, ngược lại là biểu tình vui sướng khi người gặp họa.

“Thì sao?” Đường Lỵ Giai chọn mi hỏi lại, nàng muốn xem hai kẻ thích đùa giỡn người khác bị trừng phạt.

“Cậu không biết hắn rất giống tớ sao?” Hồng Tĩnh Văn tuy thưởng thức Đường Hữu Đằng, nhưng cô thích hắn chỉ vì đơn giản y như chuyện nhìn thấy bản thân trong gương, hình phản chiếu đột nhiên biến dạng sẽ không tốt, cô không muốn mất nó.

“Có một người hoang đường giống cậu, cho cậu trên thế giới này có cảm giác đồng cảm, cho nên cậu không muốn nó biến mất.” Đường Lỵ Giai đã sớm biết đến bản chất ác liệt của Hồng Tĩnh Văn, đáng tiếc trái tim của Đường Hữu Đằng nhất định đã bị Hồng Tĩnh Văn giẫm nát mật rồi. Hồng Tĩnh Văn chính là đóa hoa thủy tiên, bản chất của cô không những tự tư tự lợi mà còn cực kỳ tự kỷ, đáng tiếc người bình thường đều bị sắc đẹp của cô mê hoặc.

“Cho nên không phải không có đạo lý khi tớ bội phục và thích nhất là Liga, cậu vĩnh viễn là người hiểu tớ.” Nhân không nhất định hiểu rõ bản thân, do đó Đường Hữu Đằng vĩnh viễn cũng không hiểu rõ Hồng Tĩnh Văn.

“Cậu từ chối cũng phải giảm thiểu thương tổn đến mức thấp nhất, hắn dù sao cũng là đệ đệ của tớ.” Đường Lỵ Giai làm tỷ tỷ, tài cán vì đệ đệ tranh thủ chỉ đến đó. Hồng Tĩnh Văn am hiểu nhất là gỉ giết người không thấy máu, làm người khác đau mà họ lại không thể nói vì cái gì đau như vậy.

“Điểm ấy Liga cậu có thể yên tâm a.” Mình vẫn thực thích cái bóng này.
________________________
( Kết thúc suy nghĩ của Đường Lỵ Giai)

Đường Lỵ Giai không nghĩ tới, Đường Hữu Đằng đến bây giờ còn đối Hồng Tĩnh Văn tình cũ không quên. Đường Hữu Đằng đã thất bại một lần, không biết Hồng Tĩnh Văn khi nào thì mới bị té ngã, nàng thực chờ mong người có thể trị được Hồng Tĩnh Văn xuất hiện.

“Hồng Tĩnh Văn và em là cùng một loại người, trước sau như một chỉ thích nhận mà không thích cho, hai người không hợp, đừng hi vọng sẽ tự làm mình đau đó.” Đường Lỵ Giai nhìn Hồng Tĩnh Văn liếc mắt một cái nói, Đường Hữu Đằng có nghe hay không là chuyện của hắn, nhưng nàng thiện ý khuyên đệ đệ một câu.

Đường Hữu Đằng  nhún nhún vai, khi hắn 18 tuổi mới có thể ngây thơ nhiệt huyết, bây giờ 28 tuổi hắn cũng không có ngu ngốc *chui đầu vào rọ* nữa. ( Ây da biết dị là tốt Hồng Tĩnh Văn sẽ không thích cậu đâu a )

Cùng Đường Hữu Đằng khiêu vũ xong, Đường Lỵ Giai lấy cớ đi vệ sinh, đi ra ngoài hít thở một ít không khí trong lành.

Nàng lấy ra di động, phát hiện trong di động có một tin nhắn.

“20:51, nhớ cô a.” Một câu thực đơn giản lại làm khóe miệng của Đường Lỵ Giai hơi hơi giương lên, khi nữ nhân muốn thể hiện sự lãng mạn của mình so với nam nhân tinh tế hơn nhiều, có lẽ do xuất phát từ nội tâm mà không phải chỉ coi trọng hình thức bên ngoài.

“21.13, đã thấy.” Đường Lỵ Giai nhắn lại cho Tả Tịnh Viện, mặc dù có chút không nỡ nhưng nàng vẫn xóa sạch hai tin nhắn này.

Tả Tịnh Viện nhận được tin nhắn, tươi cười giống như hoa nở mùa xuân, quên mất cả đêm buồn bã không vui.

“Lão bà, em như thế nào không vào bên trong?” Hàn Sĩ Bân nhìn không thấy Đường Lỵ Giai quay lại, đi ra tìm, không biết có phải mình suy nghĩ quá nhiều. Hắn cảm thấy gần đây cùng Đường Lỵ Giai một chỗ thời gian càng ngày càng ít, hơn nữa Đường Lỵ Giai dường như càng ngày càng lạnh nhạt với mình, loại cảm giác này khiến Hàn Sĩ Bân bất an.

“Chỉ ra ngoài hít thở không khí.” Đường Lỵ Giai thu lại điện thoại.

“Có điện thoai sao? Là ai gọi vậy?” Hàn Sĩ Bân sớm nhìn đến Đường Lỵ Giai cầm di động trong tay chưa kịp cất.

“Không có.” Đường Lỵ Giai mặc kệ ánh mắt nghi ngờ của Hàn Sĩ Bân, giọng điệu không thay đổi nói.

Hàn Sĩ Bân hiển nhiên không tin, nhưng hắn là người thông minh sẽ không trực tiếp chất vấn Đường Lỵ Giai, chẳng qua trong lòng đã hạ một mầm móng nghi ngờ.







Hẹn chap sau 🤗

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info