ZingTruyen.Info

Nguyen Gia Thuong Cau Phien Ban Ta Giai











Trần Kha sau khi tìm được thợ làm bánh thay thế đã trở về nghề bác sỹ của cô, một thời gian sau cô chỉ gọi điện thoại báo Tả Tịnh Viện một tiếng là trong nhà an bày cho cô đi Mỹ tu nghiệp 3 tháng rồi gấp gáp xuất ngoại. Tuy có thể thường xuyên gọi điện thoại hỏi thăm Tả Tịnh Viện, nhưng chỉ vội vàng nói vài câu, Trần Kha dường như bề bộn nhiều việc, giọng điệu luôn lộ ra mệt mỏi. Một Trần Kha lúc nào cũng tràn trề tinh lực mà lại biết mệt, Tả Tịnh Viện nghĩ Trần Kha về nhà cũng không tự do thoải mái lắm. Cô ở phương diện học y thật có thiên phú, nhưng rốt cuộc lãng phí nhiều năm như vậy, cho nên bắt đầu học bù lại một chút cũng không dễ dàng, cơ hồ mỗi ngày ngủ không đến năm tiếng, lịch học mỗi ngày đều được xắp xếp chặt chẽ, bận đến mức làm cho Trần Kha không có thời gian suy nghĩ tới Trịnh Đan Ny, đây đại khái là chuyện duy nhất khiến Trần Kha cảm thấy được an ủi.

Quen thuộc với việc Trần Kha làm bạn, khi Trần Kha rời đi quá nhanh ngược lại khiến Tả Tịnh Viện tâm lý có chút mất mát, cũng may cô rất nhanh tự điều tiết bản thân, Tả Tịnh Viện vẫn luôn là người có khả năng nhanh chóng thích ứng hoàn cảnh xung quanh.

Một buổi tối, Tả Tịnh Viện kết sổ xong, nhìn thấy giờ này đã muộn, trong tiệm không có khách hàng nữa nên gọi người giúp việc chuẩn bị đóng cửa, đêm nay nghỉ sớm, lúc cửa sắp kéo xuống có hai ba nữ nhân xông vào.

“Chúng tôi đóng cửa rồi.” Tả Tịnh Viện nhìn ba nữ nhân, sắc mặt khẽ biến, sau đó lạnh lùng nói.

“Tả Tịnh Viện, cuối cùng tôi tìm được cô, Kỳ tỷ muốn gặp cô.” Đỗ Tiểu Lỵ là người lên tiếng đầu tiên, mình tìm hơn một tháng cuối cùng cũng tìm ra tung tích Tả Tịnh Viện.

Xem ra, các nàng sẽ không từ bỏ ý đồ, Tả Tịnh Viện không hiểu được Vương Kỳ tìm mình rốt cuộc để làm gì? Cô không nghĩ gặp lại cố nhân một chút nào.

“Tôi ra ngoài một lát, mọi người đóng cửa xong có thể về trước.” Tả Tịnh Viện thấy thái độ của đám người này, cô không muốn làm cho mấy người này ồn ào ở trong tiệm, nên dặn dò người làm vài câu rồi cùng Đỗ Tiểu Lỵ đi khỏi.

Đỗ Tiểu Lỵ đưa Tả Tịnh Viện đến bãi đỗ xe phụ cận, Vương Kỳ từ trên xe bước xuống.

Vương Kỳ đánh giá Tả Tịnh Viện, cô trang điểm nhẹ không giống bôi son trát phấn như trước đây làm cho bản thân trở nên thành thục cơ hồ nhìn không ra tuổi thật, hiện tại Tả Tịnh Viện ngây thơ giống tiên nữ, chênh lệch xa như vậy khiến Vương Kỳ cảm thấy Tả Tịnh Viện thực xa lạ.

Tả Tịnh Viện nhìn muội muội trên danh nghĩa của cô, Vương Kỳ từng thích chặn đường kiếm chuyện với mình, trừ bỏ thói quen chặn đường người khác không thay đổi, Vương Kỳ đã không giống ngày xưa. Kỳ thật nhiều năm như vậy Tả Tịnh Viện đã nhanh quên đi bộ dáng của Vương Kỳ ra sao, chỉ nhớ rõ cô nàng thích ăn mặc như con ngố toàn thân hồng phấn, hôm nay Vương Kỳ thoạt nhìn thực lão luyện, ánh mắt sắc bén, từ đầu đến chân y phục một sắc đen khiến Tả Tịnh Viện không dám khẳng định người trước mặt là Vương Kỳ.

“Cô thay đổi rất nhiều.” Vương Kỳ đến gần Tả Tịnh Viện như có điểm đăm chiêu nói.

“Bản thân cô cũng không thay đổi sao?” Tả Tịnh Viện phản đối hỏi lại, ai không thay đổi, cô không thể làm cho bản thân vẫn sống ở thế giới trước kia.

“Ngươi bộ dáng này nhìn rất thanh thuần, thanh thuần giống như tiên nữ…” Vương Kỳ vươn tay nắm lấy cằm Tả Tịnh Viện, nâng khuôn mặt của Tả Tịnh Viện để cô nhìn vào mắt mình.

Tả Tịnh Viện không hài lòng quay mặt đi, chán ghét những đụng chạm của Vương Kỳ, hiện tại Vương Kỳ so với năm đó thích đi theo sau lưng mình làm cái đuôi càng đáng ghét hơn.

“Cô lúc trước tốt với tôi, tất cả là giả?” Vương Kỳ hỏi.

“Không thể nói là giả hay không, tôi chỉ muốn bản thân sống được an lành mà thôi.” Tả Tịnh Viện lạnh nhạt nói, ở trong lòng Tả Tịnh Viện Vương Kỳ chính là kẻ điên, tìm mọi cách ép buộc mình thuận theo, nên sau đó Tả Tịnh Viện có kinh nghiệm ngoan ngoãn nghe lời, cùng những người khác giống nhau lấy lòng nàng, không nghĩ tới Vương Kỳ thật đúng tưởng bở, sau lưng liền trăm y trăm thuận mình.

“Tả Tịnh Viện, cô đúng là đáng ghét!” Tả Tịnh Viện quả nhiên đối mình hư tình giả ý, mà bản thân mình lại chân thành đối đãi cô, nghĩ đến Vương Kỳ có chút phẫn nộ.

“Cô rốt cuộc tìm tôi có chuyện gì?” Tả Tịnh Viện hỏi.

“Tôi muốn cô theo tôi trở về.” Vương Kỳ thật vất vả tìm được Tả Tịnh Viện, tự nhiên là hy vọng cô có thể cùng mình trở về.

“Không thể, tôi đã muốn thoát ly quá khứ, nhất định không trở về.” Tả Tịnh Viện quả quyết cự tuyệt.

“Cô thực sự nghĩ cô trở thành bộ dáng khác thì thật sự thay da đổi thịt sao?” Vương Kỳ bắt lấy tay Tả Tịnh Viện, châm biếm hỏi.

Tả Tịnh Viện muốn hất ra nhưng bị Vương Kỳ nắm chặt hơn, Tả Tịnh Viện cũng tức lên.

“Buông tay, tôi muốn thế nào không cần cô trông nom!” Tả Tịnh Viện hướng phía Vương Kỳ quát to.

“Ha ha, cô do *gà* sinh ra còn muốn biến thành phượng hoàng sao?” Vương Kỳ cười khẩy hỏi.

Những lời này kích thích đến nỗi đau thầm kín của Tả Tịnh Viện, Tả Tịnh Viện giận dữ, “Cô có ngon lặp lại lần nữa!” Tả Tịnh Viện ánh mắt trở nên hung hăng.

“Cô là con của gái ~ điếm, rồng sinh rồng, phượng sinh phượng, cho nên *gà mẹ* đương nhiên sinh ra *gà con*…” Vương Kỳ tiếp tục khiêu khích, nàng thích nhất bộ dáng hung hăng dữ tợn của Tả Tịnh Viện.

“Chát!” Tả Tịnh Viện giận dữ quăng một cái tát cho Vương Kỳ, Vương Kỳ sớm đã không phải là Vương Kỳ trước đây, vài năm thói quen chửi lộn đánh nhau, phản xạ có điều kiện trở tay đánh lại một bàn tay, một cái tát của Vương Kỳ so với Tả Tịnh Viện nặng hơn rất nhiều, Vương Kỳ trên mặt chỉ có dấu ấn của năm ngón tay, nhưng trên mặt Tả Tịnh Viện chẳng những sưng đỏ còn có tơ máu chảy ra từ khóe miệng.

Vương Kỳ nhìn thấy máu chảy trên mặt Tả Tịnh Viện có chút hối hận, nàng thực không muốn đánh Tả Tịnh Viện nhưng thân thể phản ứng nhanh hơn suy nghĩ.

Đám tiểu muội theo đuôi Vương Kỳ, gặp Vương Kỳ bị đánh, nắm chặt tóc của Tả Tịnh Viện muốn giáo huấn Tả Tịnh Viện một phen, Tả Tịnh Viện cũng không phải người dễ bị bắt nạt, một tay nắm tóc Vương Kỳ, giống như cách đánh trước kia bị một nhóm vây đánh cô chỉ tấn công kẻ cầm đầu là Vương Kỳ, mặc dù mình sẽ bị những người khác đánh cho bầm dập, thế nhưng có thể gây tổn thương cho kẻ đầu sỏ là được. Nhưng hiện tại Vương Kỳ ngược lại ung dung nắm tay Tả Tịnh Viện, Tả Tịnh Viện đau đến nỗi phải buông ra tóc của Vương Kỳ.

Vương Kỳ nhìn vẻ mặt phẫn nộ lại không thể tránh được Tả Tịnh Viện như một con thú giãy dụa khi bị thợ săn bao vây, khóe miệng dương lên, nàng muốn chứng kiến một Tả Tịnh Viện thật sự, đây mới chính là Tả Tịnh Viện mà mình quen thuộc.

“Cô xem bộ dáng của mình bây giờ, cô cảm thấy cùng quá khứ có khác nhau sao? Cô cùng tôi có cái gì bất đồng…” Vương Kỳ lại trào phúng hỏi.

—————————————–

“Đi uống ly cà phê rồi hãy về nhà.” Hồng Tĩnh Văn cảm thấy cà phê và bánh ngọt lần trước khá ngon, cô còn rất muốn gặp lại Trần Kha nữ nhân yêu diễm kia, dù sao cách công ty khá gần, ghé qua đùa giỡn Trần Kha một chút, giảm bớt áp lực một ngày bận rộn cũng tốt.

Đường Vũ bởi vì trong tay có hạng mục khác, nên thường xuyên để Đường Lỵ Giai thay mặt làm chủ cùng Hồng gia và Tiền gia hợp tác, vì vậy gần đây Đường Lỵ Giai đều bận rộn chuyện này, Hồng Tĩnh Văn gần đây cũng làm khách thường xuyên ở Đường thị, đêm nay bận rộn đến tận khuya, giờ này mới ra khỏi công ty.

“Cũng tốt.” Đường Lỵ Giai gần đây quá bận rộn, vội vàng đến nỗi mấy lần Tả Tịnh Viện hẹn gặp nàng đều từ chối. Sau đó Tả Tịnh Viện hình như giận lẫy, cũng không còn gọi điện đến hẹn mình nữa. Do đó khi Hồng Tĩnh Văn đề nghị đến quán cà phê của Tả Tịnh Viện, Đường Lỵ Giai rất vui vẻ đáp ứng.

Đường Lỵ Giai và Hồng Tĩnh Văn chạy đến bãi đỗ xe bên cạnh tiệm cà phê.

“A, người kia không phải chủ quán cà phê tiểu bách hợp sao? Giống như đang cãi vã thì phải.” Hồng Tĩnh Văn mắt tinh thấy cách đó không xa Tả Tịnh Viện và Vương Kỳ, liền cảm nhận được có kịch hay nên tới gần.

Đường Lỵ Giai đi ngang qua vừa thấy, quả nhiên là Tả Tịnh Viện cho nên cũng theo Hồng Tĩnh Văn tiến tới gần chỗ các nàng, vừa lúc có thể nghe được cuộc đối thoại ở khoảng cách gần, hiển nhiên bên kia đang đến hồi *nước sôi lửa bỏng*, thậm chí các nàng cũng không phát hiện Đường Lỵ Giai và Hồng Tĩnh Văn đến gần.

Hồng Tĩnh Văn có chút ngạc nhiên nhìn Đường Lỵ Giai, Đường Lỵ Giai là người không thích tò mò thọc mạch chuyện người khác, chưa bao giờ thích xem náo nhiệt, thế nhưng bây giờ nàng lại tự mình tiến lên trước bỏ lại kẻ thích xem náo nhiệt là mình, hôm nay đại tiểu thư thật có hứng thú xem náo nhiệt.

Đường Lỵ Giai mặt không thay đổi nghe các nàng nói chuyện, nghe ra được nữ nhân kia đối Tả Tịnh Viện tồn tại mãnh liệt chiếm giữ dục vọng.

“Không nghĩ đến tiểu bách hợp thoạt nhìn đơn giản như vậy, lại là con gái của kỹ nữ, tiểu bách hợp xem như thân ở trong nước bùn mà không nhiễm bẩn phải không?” Hồng Tĩnh Văn không quan tâm nói, cô tuyệt đối là một kẻ qua đường không có lương tâm, trong lời nói còn mang theo một chút miệt thị.

Đường Lỵ Giai trong ngực nhói lên cảm thấy có chút khó chịu, theo nàng quan sát Tả Tịnh Viện nghe đến những lời sỉ nhục đó ánh mắt không tự chủ được đỏ lên.

Một âm thanh vang lên trong bãi xe vắng vẻ phá lệ rõ ràng, Đường Lỵ Giai trơ mắt chứng kiến Tả Tịnh Viện bị đánh, nàng nguyên tưởng nữ nhân kia sẽ không thương tổn Tả Tịnh Viện, chẳng qua nhìn đến Tả Tịnh Viện khóe miệng chảy ra máu sau, ánh mắt của Đường Lỵ Giai híp lại.

“Nhìn không ra tiểu bách hợp đáo để như vậy, có điều một người đấu với bốn người nhất định sẽ bị thiệt.” Hồng Tĩnh Văn tuy miệng nói như vậy nhưng không có ý định tiến lên ngăn cản, thuần túy một bộ ngoài cuộc xem náo nhiệt.

Ngược lại Đường Lỵ Giai lại bước đến gần, Hồng Tĩnh Văn nhìn bóng lưng của Đường Lỵ Giai không nói nên lời, đừng tưởng Đường đại tiểu thư nhìn như người tốt nhưng khi thấy những đám lưu manh tranh chấp ấu đả, Đường Lỵ Giai so với ai khác đều thờ ơ hờ hững, lúc thường ngay cả liếc mắt cũng sẽ không làm, như thế nào hôm nay đi lên hỗ trợ chứ? Đường Lỵ Giai hành động quá mức khác thường.

“Buông Tả Tịnh Viện ra.” Đường Lỵ Giai thanh âm có chút lạnh lùng.

Tả Tịnh Viện nghe thấy giọng nói của Đường Lỵ Giai, ngây ngẩn cả người, dừng lại cú đấm đang chuẩn bị tung ra, toàn thân giống như bị mất sức, sở hữu ý chí chiến đấu đều tiêu thất. Tả Tịnh Viện lớn như vậy từng có vô số lần cảm thấy bối rối nhưng vẫn không bằng một phần vạn của giây phút này. Cô không dám nhìn thẳng Đường Lỵ Giai, cô sợ hãi trong ánh mắt của Đường Lỵ Giai nhìn thấy khinh thường, bởi vì cô hiểu mình không chấp nhận được toàn bộ tôn nghiêm trong nháy mắt sụp đổ, thời khắc tối chật vật tối kinh khủng cô không hy vọng Đường Lỵ Giai nhìn thấy.


Hẹn chap sau 🤗
----------------------------------------------------------
Gần đây có một số chuyện không vui xảy ra với hai bạn nhỏ nhà mình khiến mình rất buồn luôn , chuyện về B50 mình cũng không muốn nói nhiều về vấn đề này nhưng mong mọi người có thể nghĩ cho Tả Tịnh Viện và Đường Lỵ Giai , đừng áp đặt những cái mình thích lên xox rồi bắt xox phải làm theo , Mong một số người có ý thức tôn trọng xox 🙂

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info