ZingTruyen.Info

[Nguyên Châu Luật] Trăng chờ gió thu nổi

(24)

ThnQun

"Người yêu em thật sự ngay cả chúc ngủ ngon cũng nói những mấy lần." (1)

Phó Tư Siêu sau một màn rap diss kéo dài hơn nửa giờ ra chơi liền mệt hết cả hơi, cậu chống nạnh ngồi dỗi ở một góc lớp... 11 Lý. Trương Đằng hết sức cố gắng vỗ vai lại đến vỗ lưng hòng xoa dịu con sóc đang giận dỗi đến phồng cả má này. Lâm Mặc sau một hồi chống má đỡ cằm nghe cho hết tràng bức xúc của Phó Tư Siêu cuối cùng cũng chép miệng lên tiếng:

"Cùng lắm thì mày đi chậm chậm phía sau tụi nó một tí, đừng có đi song song nữa."

"Đi đằng sau bộ tính để tao hít cho trọn vẹn hương vị tình yêu của người khác hay gì?", Phó Tư Siêu lại hết mệt rồi, Phó Tư Siêu đang rất là giận đó nha, "Mày nhìn mặt tao coi có ngu không?"

"Ngu chứ!", Lâm Mặc nói.

Trương Đằng vô cùng thuần thục chụp lại Phó Tư Siêu đang tính lao vào đấm Lâm Mặc: "Thôi thôi thôi cho tao xin đi mà."

Lâm Mặc điềm nhiền cầm cây thước kẻ gõ nhẹ lên đầu Phó Tư Siêu, nói một câu lại nhịp một phát: "Phó Tư Siêu, 17 tuổi, bạn thân của Trương Gia Nguyên, bạn cùng tiến của Châu Kha Vũ. Phó Tư Siêu mỗi ngày đều cùng bạn thân và bạn cùng tiến của mình đi học về suốt hai năm trời. Vậy mà, Phó Tư Siêu không biết bạn thân và bạn cùng tiến của mình thích nhau. Phó Tư Siêu còn là người cuối cùng biết bạn cùng tiến và bạn thân của mình hẹn hò. Tại vì sao hả Trương Đằng?"

"Vì Phó Tư Siêu nói chuyện với Ngô Vũ Hằng đến gần sáng mới ngủ, thế là dậy trễ, bỏ qua một màn tuyên bố chủ quyền rúng động toàn khối."

"Đúng. Nhưng chưa hết.", Lâm Mặc rất hài lòng với câu trả lời của Trương Đằng, gật gật đầu tỏ vẻ tán thưởng, "Phó Tư Siêu không những không biết Châu Kha Vũ và Trương Gia Nguyên thích nhau, Phó Tư Siêu còn đồn Châu Kha Vũ thích một bạn nữ khác. Nếu như mày không nằm trong đội tuyển học sinh giỏi quốc gia, tao vô cùng nghi ngờ trong đầu mày có gì."

"Hồi trước tụi nó đối xử với nhau vô cùng bình thường trước mặt tao!", Phó Tư Siêu bức xúc gào lên, "Anh em lớn lên cùng với nhau, tao làm sao nghĩ nhiều vậy được."

Lâm Mặc nhìn Trương Đằng, cả hai đồng lòng lắc đầu trước sự ngây thơ ngờ nghệch của con sóc này.

"Từ hồi tụi tao quen tụi nó cho tới tận bây giờ, hai đứa vẫn y như vậy đó Phó Tư Siêu.", Trương Đằng buông Phó Tư Siêu ra, vỗ nhẹ vai như an ủi, "Bầu không khí giữa hai đứa nó vi diệu nào giờ. Tao có khi nào lọt vào được đâu, cái tao thấy là tao né liền á."

"Tao không tin. Trước đây có khi nào thằng Trương Gia Nguyên đang đi đứng bình thường lại chạy đến lay cánh tay thằng Châu Kha Vũ xong nói cái gì nhèo nhẽo nhèo nhẽo tao nghe không nổi không?", Phó Tư Siêu vừa nghĩ đến cái khung cảnh đấy liền nổi hết cả da gà.

"Trước giờ Trương Gia Nguyên lúc nào cũng nhèo nhẽo với Châu Kha Vũ như thế, bây giờ thêm cái hành động lay tay thôi.", Lâm Mặc giải thích.

Phó Tư Siêu nào có chịu thua, lại nói tiếp: "Trước đây có khi nào Châu Kha Vũ vừa bưng tô cháo lên liền quay sang định dâng tận mồm cho Trương Gia Nguyên không?"

"Chưa hết đâu", Phó Tư Siêu vỗ bàn cái bụp, đau phết nhưng đang bức xúc một cách rất hăng nên quên cả xót tay, "Thằng kia lắc đầu quầy quậy nói không thích vì cháo có tỏi băm, Châu Kha Vũ liền dứt khoát đẩy ngay tô cháo sang cho tụi mình. Trước đây có không? Không có."

Trương Đằng cúi mặt lén gãi trán, Phó Tư Siêu chưa thấy Châu Kha Vũ dỗ Trương Gia Nguyên, chứ Trương Đằng lại chẳng xem đến mệt cả người. Cái hôm đem kem sang cho rồi lấy lại, rồi một màn tay tớ là của cậu, Trương Đằng vẫn còn nhớ đó nha.

Phó Tư Siêu tiếp tục lên án hai con người không biết chuông reo vừa vang lên là liền dẫn nhau đi đâu. Phó Tư Siêu bức xúc quá, Phó Tư Siêu nói đến hết giờ ra chơi.

---

Thật ra giữa Châu Kha Vũ và Trương Gia Nguyên từ ngày xác nhận hẹn hò có rất nhiều thay đổi.

Trước đây Trương Gia Nguyên với tâm thế là một người yêu thầm, lúc nào cũng hơi buồn một tí, tâm trạng một tí. Thế nên Châu Kha Vũ dạo trước năm lần bảy lượt dịu giọng dỗ cho Trương Gia Nguyên vui.

Hẹn hò rồi, Châu Kha Vũ vẫn như cũ, vẫn dỗ Trương Gia Nguyên. "Chiều bồ như chiều vong!", tiếng Phó Tư Siêu và quần chúng nhân dân âm vang đâu đó. Nhưng giờ, câu chuyện đặc sắc hơn nhiều rồi. Trương Gia Nguyên mới là đối tượng hay bị người ta dỗi.

Có vô vàn mẩu chuyện ngọt ngào dễ thương bé xíu, hôm nay để tôi kể cho nghe hai lần Châu Kha Vũ giận Trương Gia Nguyên.

Một ngày nọ, Trương Gia Nguyên táy máy thế nào lại thành ra unfriend Châu Kha Vũ trên Facebook. Vốn cậu định len lén hôm sau gặp sẽ lấy điện thoại Châu Kha Vũ đồng ý lại lời mời kết bạn, nhưng Trương Gia Nguyên là một người thật thà, lại không thích giấu bạn người yêu gì hết. Thế nên mới có một màn tin nhắn như thế này:

"Ê Châu Kha Vũ, tớ nhỡ tay nhấn unfriend nhầm rồi. 

Cậu accept lại cho tớ đi."

":)", Châu Kha Vũ cười từ thiện.

"Điiiiiiiii mà."

"Không cho, ai kêu lỡ tay."

"Nhấn nhầm mà Kha Vũ."

"Anhhh." 

"Anhhhhhhhhhhh."

Châu Kha Vũ đã đồng ý lời mời kết bạn của bạn.

Nhưng Châu Kha Vũ dỗi bạn mới kết đến hết ngày. Trương Gia Nguyên tối đấy phải bỏ ra không biết bao công sức mãi nghệ diễn trò chỉ để đổi lấy tiếng cười của Châu Kha Vũ.

Một lần khác, Châu Kha Vũ hẹn Trương Gia Nguyên tối thứ bảy đi xem phim. Châu Kha Vũ đứng ở cổng soát vé đợi Trương Gia Nguyên gần nửa tiếng đồng hồ, phim hẳn là đã bắt đầu chiếu.

"Xin lỗi cậu tớ đến trễ.", Trương Gia Nguyên ào tới ôm lấy cánh tay Châu Kha Vũ lắc lắc. Hôm nay gia đình cậu tụ họp, Trương Gia Nguyên đợi mãi mới có cơ hội chuồn đi.

"Ừ, không sao đâu. Cậu muốn xem phim khác không?", Châu Kha Vũ liếc nhìn bảng thông tin danh sách các phim đang ra rạp.

"Thôi xem phim này cũng được, đoạn đầu cũng chưa có gì quan trọng đâu.", Trương Gia Nguyên lắc đầu, tính kéo tay Châu Kha Vũ vào cổng soát vé.

"Quá hai mươi phút rồi, xem không hiểu đâu.", Châu Kha Vũ vẫn đang tìm suất chiếu gần nhất.

"Vậy mà nói không giận."

"Không giận thiệt mà."

Trương Gia Nguyên nhất định kéo Châu Kha Vũ vào cổng, vừa đi vừa càu nhàu: "Đừng có phí tiền! Tớ nói xem cái này cũng được."

Nhân viên soát vé dẫn hai đứa đến cửa phòng chiếu. Phim đã bắt đầu rồi, căn phòng tối om, lại không nên mở đèn pin điện thoại rồi gây ảnh hưởng cho người khác. Châu Kha Vũ liền nắm lấy tay Trương Gia Nguyên dẫn cậu vào trong. Châu Kha Vũ bước rất chậm, cậu biết mắt của Trương Gia Nguyên không thích ứng nhanh được với bóng tối. Trương Gia Nguyên cẩn thận đi theo bóng lưng trước mặt, tay nhỏ len lén ngọ nguậy để được người ta siết chặt thêm một chút. Lúc hai đứa vừa ổn định ngồi xuống, Trương Gia Nguyên nhìn sang bạn ngồi cạnh mình. Châu Kha Vũ cũng đang nhìn cậu, lại đột nhiên ghé sang nói nhỏ vừa đủ cho Trương Gia Nguyên nghe thấy:

"Gia Nguyên quát anh."

Trương Gia Nguyên hoá đá.

Châu Kha Vũ vô cùng tủi thân, mất tận hai mươi phút đó. Là hai mươi phút được ngồi cạnh Trương Gia Nguyên.

Châu Kha Vũ giận ghê!

Nhưng tay Châu Kha Vũ không có giận tay Trương Gia Nguyên đâu. Tay này vẫn nằm trọn trong lòng tay kia cho đến lúc ra về. Mặc cho chủ nhân của bàn tay nhỏ hơn hết sức dỗ dành, chủ nhân của bàn tay lớn hơn vẫn cứ dỗi.

Cái sự dỗi của Châu Kha Vũ dù có gắng lắm cũng phải kết thúc vào ngày hôm sau. Mười ba giờ chiều chủ nhật, trận đấu vòng quý của Châu Kha Vũ cuối cùng cũng lên sóng truyền hình. Châu Kha Vũ và Trương Gia Nguyên đáng nhẽ sẽ cùng nhau xem, nhưng Châu Kha Vũ dỗi Trương Gia Nguyên rồi. Hai đứa ở nhà tự xem một mình vậy.

Trương Gia Nguyên đã biết kết quả từ lâu, diễn biến trận đấu như nào cậu cũng đã rõ từ cái hôm hóng tường thuật trực tiếp từ Lưu Chương. Trương Gia Nguyên vui vẻ nhìn bạn người yêu leo núi thuần thục, tự hào hếch mặt khi thấy cả khán phòng vỡ oà chúc mừng Châu Kha Vũ thành công đem cầu truyền hình về cho thành phố của mình. Trương Gia Nguyên đang định bấm điện thoại gọi cho Châu Kha Vũ, cái bạn người yêu này giận từ sáng giờ không biết đã hết chưa nữa. Trương Gia Nguyên vừa nghe thấy Châu Kha Vũ vừa bắt máy, trên màn hình ti vi lúc này lại chiếu đến cảnh mọi người ào lên chúc mừng và tặng hoa cho nhà vô địch.

"Châu Kha Vũ,... cậu đang xem tivi đúng không?"

Ba tiếng Châu Kha Vũ nghe rất dịu dàng, Châu Kha Vũ vui vẻ tận hưởng cảm giác được bạn người yêu đang dỗ dành mình. Nhưng câu hỏi sau lại phảng phất mùi thuốc súng. Châu Kha Vũ ngạc nhiên theo quán tính nhìn lên tivi.

Trương Gia Nguyên nhìn thấy cái cái khoảnh khắc "hoa đào" gì đấy mà Lưu Chương đã kể từ đợt trước. Trương Uyển Thanh ôm hoa lao đến ôm chầm lấy Châu Kha Vũ. Mọi người cũng vô cùng hợp tác tạo không gian riêng cho hai người.

Ôm người yêu tôi vui đến thế à? Trương Gia Nguyên ghen rồi!

"Gia Nguyên, Gia Nguyên coi đoạn sau nữa, tớ đẩy người ta ra liền đó!", Châu Kha Vũ gấp gáp nói.

"Đẩy ra đâu nói coi?"

Hay lắm đài truyền hình ơi, sao đến lúc quan trọng nhất lại kết thúc chương trình vậy.

"Trương Gia Nguyên, tớ nói thiệt đó. Tớ bị tập kích bất ngờ."

"Chúc mừng Châu Kha Vũ giành được vòng nguyệt quế.", Trương Gia Nguyên nghiến răng.

"Gia Nguyên đừng hiểu lầm tớ mà."

Trương Gia Nguyên thở dài, nghe thấy giọng người kia gấp gáp như vậy cậu cũng không giận được lâu.

"Tớ không hiểu lầm. Tớ không giận Châu Kha Vũ."

"Gia Nguyên giận tớ cũng được, nhưng đừng hiểu lầm tớ."

"Tớ sẽ không. Nhưng tớ có hơi bực mình. Tớ cúp máy nhé."

Trương Gia Nguyên bực mình đến tận tối. Châu Kha Vũ lại bận bắt điện thoại nghe mọi người liên tục gọi đến để chúc mừng cậu.

Trương Gia Nguyên ôm cục tức trong người, mấy lần gọi cho Châu Kha Vũ đều báo cậu bận máy. Trương Gia Nguyên lăn lộn trên giường suốt cả đêm, làm một mớ chăn mền rối bời tả tơi như lòng của cậu vậy. Rốt cuộc cậu không nhịn được, liền bắt đầu gửi tin nhắn sang:

"Châu Kha Vũ! Aaaaaaaaaaaaaaaaaaaa! Tớ bực mình quá á á á á á á!!! Bực mình quá đi mất!!!!!!!!!!!!! "

"Châu Kha Vũ cậu mau đọc Hịch Tướng Sĩ cho tớ nghe đi! Sát khí chỗ tớ cao quá rồi!"

"Châu Kha Vũ cậu đâu rồiiiiiiiiiiiiiiiiiii? Mau xuất hiện làm cho tớ vui đi"

Không có tin nhắn trả lời.

Trương Gia Nguyên đang định gửi thêm một đống chữ nữa, tin nhắn của Châu Kha Vũ đã ào ào tới:
"Gia Nguyên viết xong chưa? Enter nhiều vào cho bớt bức xúc.

Như

vậy

nè.

Lần sau,

nếu

Gia Nguyên

còn

bực mình.

Cứ qua đây, anh mua vui cho."

Thế là, người hôm qua còn dỗi, hôm nay đã phải đi dỗ ngược lại người ta.

Dỗi qua dỗi lại, dỗ tới dỗ lui.

Mấy đứa con nít thích nhau vui nhỉ?

---------------

(1): Ưu dịch.

(2): Một chiếc chap không có nội dung gì hết...

P/s: Mình đọc được cmt của mọi người rồi. Mọi người yên tâm. Không có cua, cũng không có ngược. Nhưng chuyện tình cảm lúc nào cũng phải có chút gập ghềnh đó. Nên là đợi mình nha ~

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info