ZingTruyen.Info

Ngược mị nhẹ nhẹ thôi được không? (tiếp) - Đại Mộng Đương Giác

Chương 60.1

lingling5464

Vừa nghe đến tên Viên Duy, mặc kệ là nam sinh hay nữ sinh, đều vây lại đó.

Nhất trung không có truyền thống bình chọn giáo thảo. Nhưng nếu là Viên Duy thì không như thế, anh ở trong lòng học sinh nhất trung, tương đương với giáo thảo.

Vào ngày đầu tiên khai giảng, anh làm học sinh đại biểu lên bục phát biểu. Sau đó các nghi thức như kéo cờ, các loại hoạt động, chỉ cần là nghi thức cần lộ mặt thì sẽ có thân ảnh của anh.

Kể cả người không biết anh, cũng sẽ mơ hồ từng nghe qua tên của anh. Ở trong mắt bọn học sinh, Viên Duy chính là đại biểu cho những người học tập tốt, mỗi ngày đều hướng về phía trước.

Hơn nữa ở trường hơn nửa năm, đã có rất nhiều nữ sinh thổ lộ với anh, anh đều cự tuyệt. Hiện tại mọi người đều tò mò, rốt cuộc ai là người có thể hái đóa hoa cao lãnh này xuống?

Dần dần, càng ngày càng nhiều người xúm lại đây, chậm rãi đứng quanh người bên trong thành một vòng. Tô Hữu Điềm không cao lắm, căn bản không nhìn được vào bên trong.

"Là chị Liễu Thấm lớp 6 năm hai à? Nghe nói người theo đuổi chị ấy rất nhiều, mà nghĩ thế nào lại thích Viên Duy?"

"Trường mình có mấy nữ sinh không thích Viên Duy? Thêm nữa chị Liễu Thấm cũng không đống ý với những người kia, cả thật ra tớ cảm thấy hai người này rất xứng đôi."

"Tớ cảm thấy Viên Duy chắc là sẽ nhận lời. Chị Liễu Thấm không giống với các nữ sinh khác. Chị ấy lại không phải người chỉ nhìn mặt, tớ nghe người khác nói, chị ấy thích Viên Duy hình như nửa năm rồi."

"Viên Duy chướng mắt những người khác nên điều đấy là đương nhiên. Nhưng nếu chị Liễu Thấm thất bại, những kẻ thích chị ấy chắc sẽ xé xác Viên Duy."

Tô Hữu Điềm nghe mà ruột gan cồn cào. Cô nhịn không nổi, mặt trắng bệch mà muốn vọt vào xem.

Nhưng đám người vây đến chật như nêm cối, cô chen chúc cả nửa ngày, cũng chỉ có thể nhìn thấy gáy của Viên Duy.

Tô Hữu Điềm bất đắc dĩ đành phải ngồi xổm xuống, nhìn từ dưới chân bọn họ lên.

Hai tay của Viên Duy đút túi, nhàn nhạt mà nhìn phía đối diện.

Đối diện là một nữ sinh đuôi tóc xoăn nhẹ, mặc đồng phục, nhìn như bình tĩnh nhưng thật ra hai tay đã phát run lên hất cằm nói: "Không biết lá thư chị viết cho em, em có thấy không?"

Thư? Tô Hữu Điềm theo bản năng mà nghĩ đến lá thư trong ngăn bàn của Viên Duy, chẳng lẽ là chị ta bỏ vào?

Viên Duy nhìn Liễu Thấm, không nói lời nào.

Liễu Thấm hít sâu một hơi, cười nói: "Thôi, cái đấy không quan trọng, chị cảm thấy một số lời phải nói mặt đối mặt mới được tính là có thành ý. Viên Duy, chị đã để ý em đã hơn nửa năm rồi. Từ ngày đầu tiên em nhập học, chị đã để ý tới em rồi. Nhưng chị cảm thấy ở thời điểm cấp ba này, quan trọng nhất ngoài học tập ra thì những thứ khác đều không có tác dụng gì, cho nên chị vẫn một mực che giấu tấm lòng của mình. Cho đến thứ sáu tuần trước, có người nói trong lớp của em có người...."

Thứ sáu tuần trước, vậy chẳng phải là đang nhắc đến cô sao?

Tô Hữu Điềm nhịn không được đứng bật lên.

Gió lướt nhẹ qua người Viên Duy, anh nheo mắt lại. Con ngươi nhạt màu lúc này càng thêm ôn hòa. Ở cấp ba, truyền kì về Viên Duy không chỉ có ở thành tích của anh, mà còn ở tướng mạo của anh. Anh có thể tỏa sáng giữa một dàn đông đảo soái ca bởi mấu chốt chính là cặp mắt không giống người thường của anh. Dưới ánh mặt trời rực rỡ, nó như một hồ nước đang gợn sóng.

Khi anh nhìn đối phương mà không nhúc nhích, có một loại ảo giác đang bao vây đối phương  trong hồ nước. Đặc biệt là bây giờ anh vẫn còn trẻ tuổi, con ngươi vẫn chưa có sự trầm ổn và ẩn nhẫn về sau, vẫn còn là một thiếu niên thẳng thắn, non nớt, thoạt nhìn rất câu lòng người.

Liễu Thấm bị anh nhìn như vậy, mặt dần dần đỏ bừng, dưới ánh mặt trời như là quả táo chín.

Tô Hữu Điềm đứng ở phía sau, thấy không rõ vẻ mặt của anh, gấp đến độ ruột gan cồn cào.

Viên Duy rốt cuộc có không đồng ý với Liễu Thấm hay không? Nếu chấp nhận lời tỏ tình của Liễu Thấm, thì chẳng phải là cô sẽ biến thành vợ hai ư?

Nghĩ đến đây, Tô Hữu Điềm nhịn không được nghiến răng.

Nhưng mà Viên Duy đã từng nói qua, anh chỉ từng yêu đúng một người là cô, nên chắc là sẽ không đáp ứng Liễu Thấm... đúng không?

Tô Hữu Điềm ngừng thở, đè nén xuống sự khẩn trương, lẳng lặng mà nghe Liễu Thấm nói.

Không chỉ Tô Hữu Điềm, thấy Liễu Thấm nói đến phần trọng điểm, kể cả người xung quanh cũng bắt đầu nín thở.

Liễu Thấm không tự giác mà bước lên trước. Cô nàng nhìn gương mặt của Viên Duy, giống như là nhìn một tia sáng, từng bước một mà theo đuổi.

"Cho nên, hôm nay chị đã lấy hết can đảm, chính là để thể hiện tấm lòng của mình. Viên Duy, chị mặc kệ liệu em có bạn gái hay không, mặc kệ em có người trong lòng hay không, chị chỉ muốn em biết tấm lòng của chị... "

Cô nàng hít sâu một hơi, đưa ra một cái hộp giấu sau lưng, duỗi tay ra.

"Viên Duy... Em có thể chấp nhận phần tâm ý này không?"

Viên Duy mặt không biểu tình, anh tiến lên một bước.

Trái tim của Tô Hữu Điềm ngừng đập.

"Không thể nào, nhìn dáng vẻ là định chấp nhận à?"

"Đây là định đồng ý ư?"

"Chưa chắc là chấp nhận đâu....."

"Cậu không thấy Liễu Thấm kích động đến sắp khóc sao?"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info