ZingTruyen.Info

Ngu Phat O Trich Than

Chương 176: Điều kiện hậu đãi

Mặc dù đã vào đêm nhưng nơi ở của Tử Vi Tiên Đế vẫn sáng rỡ, trừ Câu Trần Đế ra, hai Tiên Đế khác đều đang ở đây. Tuy nói quan hệ của Thanh Lam Tiên Đế với Tử Vi vẫn không tốt, nhưng dù sao nàng ta cũng chung đụng với Tử Vi nhiều năm như vậy, so với hắn, Hoa Liên hiển nhiên càng khó khiến nàng ta chấp nhận hơn.

Về phần Câu Trần Đế, hắn cũng giống Hậu Thổ, trung lập từ đầu tới cuối, không xuất hiện ở đây cũng bình thường.

"Ngươi định làm sao bây giờ? Ta thấy Hoa Liên sẽ không nương tay đâu." Vẻ mặt của Chân Vũ Đại Đế rất nghiêm túc, mặc dù chuyện này hắn không thể nhúng tay nhưng cũng không thể cứ nhìn Hoa Liên tiếp tục càn rỡ như vậy.

"Ta cũng không biết nữa." Tử Vi hai tay bưng mặt, hắn thực sự không biết nên giải quyết chuyện này thế nào, cho dù trước khi ở Tiên Giới giữa hắn và Hoa Liên không có những xung đột kia, nàng cũng sẽ không nương tay, huống hồ hắn đã làm những chuyện kia, lại thêm cả chuyện đối phó Sát Sinh Phật nữa.

Nhìn thái độ của Hoa Liên ngày đó cũng biết, Sát Sinh Phật quan trọng với nàng ta nhường nào.

"Theo ta thấy, biện pháp ổn thỏa nhất chính là ngươi hãy giảng hòa với Hoa Liên, bồi thường cho nàng ta chút đồ, kết thúc đoạn nhân quả này đi." Thanh Lam đứng một bên lạnh lùng nói.

"Ngươi nói quá dễ dàng, vấn đề là Hoa Liên căn bản sẽ không đồng ý." Chân Vũ Đại Đế trừng mắt nhìn Thanh Lam một cái.

"Hừ, lời Đạo Đức Thiên Tôn nói, nàng ta dám không nghe sao?!"

"Ý của ngươi là..." Chân Vũ hơi nhíu mày, trái lại nghe ra được ý tứ của Thanh Lam.

Tuy nói Thánh Nhân không thể làm gì Tiên Đế, nhưng chút động tác nhỏ thì vẫn được, dù bảo một Thánh Nhân đi chèn ép một tiểu bối thì thực sự có chút quá đáng, nhưng chuyện liên quan đến việc thành Thánh của Tử Vi, Đạo Đức Thiên Tôn chưa chắc đã không ra tay.

"Tử Vi, nghe nói sư tôn ngươi vừa hay sắp qua đây, ngươi đừng ngại, cứ nói chuyện này với ông ấy đi."

Những lời Thanh lam Tiên Đế nói khiến cho mắt Tử Vi sáng lên, đây cũng là một chủ ý rất hay, lấy mức độ coi trọng của sư tôn đối với hắn, nói chưa biết chừng thực sự có thể.

Nếu Đạo Đức Thiên Tôn có thể thuyết phục được Hoa Liên, cho dù trong lòng nàng có không tình nguyện, nhưng chỉ cần nàng đồng ý, mình sẽ không bị mối nhân quả này quấn thân. Hơn nữa, sư tôn ra mặt cũng có thể lấy lại Tử Tiêu từ chỗ nàng.

Dù sao Tử Tiêu đối với nàng ta cũng không có điểm nào thực dụng, còn không bằng đổi lấy những thứ khác có lợi hơn.

Sau khi thảo luận xong, cả ba cảm thấy chuyện này có thể thành, Tử Vi cuối cùng cũng bỏ khối đá tảng trong lòng kia xuống, yên tâm chờ sư tôn mình tới.

Hoa Liên đương nhiên cũng đang chờ, có điều tâm trạng của nàng không giống với Tử Vi cho lắm.

Khi Đạo Đức Thiên Tôn xuất hiện trong thành Bất Khuất, chính là lúc hai phe Tiên Ma đại chiến, số tiên nhân còn ở lại trong thành không nhiều lắm, có điều không có nhân vật chủ chốt nào ra ngoài.

Bởi vì là sư tôn của mình nên Tử Vi là người đầu tiên cảm nhận được hơi thở của ông ta, vội vàng ra ngoài đón.

Mới nhìn Đạo Đức Thiên Tôn giống như một lão đạo bình thường, mặc một chiếc đạo bào cũ kỹ màu trắng phớ, mái tóc hoa râm vấn thành búi, bên hông còn đeo một chiếc bình hồ lô bằng ngọc bích.

Chỉ thấy ông ta đi chưa được mấy bước mà chớp mắt một cái đã đến trước mặt Tử Vi.

"Bái kiến sư tôn." Tử Vi vái sâu một cái, hắn mặc dù là đồ đệ của Đạo Đức Thiên Tôn nhưng số lần gặp mặt ông ấy cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay, bình thường hắn cũng không dám tùy tiện quấy rầy.

Đạo Đức Thiên Tôn vội đỡ hắn dậy, trên gương mặt điểm một nụ cười hiền lành, "Công đức đã đủ chưa?"

"Đã đủ rồi, nhưng mà..." Tử Vi muốn nói lại thôi.

"Đã xảy ra chuyện gì sao?"

Tử Vi thở dài một tiếng, đem đầu đuôi mọi chuyện nhân quả giữa hắn và Hoa Liên nói cho Đạo Đức Thiên Tôn nghe. Đạo Đức Thiên Tôn nghe hắn nói xong, chỉ im lặng, không mở miệng.

"Sư tôn, dù con có lòng muốn hóa giải đoạn nhân quả này, nhưng Hoa Liên kia căn bản không đồng ý, hơn nữa nàng nhất quyết nhận định là con đã hại chết Sát Sinh Phật, chuyện con muốn thành Thánh, sợ rằng... Aiz!" Tử Vi thấy Đạo Đức Thiên Tôn không nói câu nào, vẻ chờ đợi trên gương mặt dần vợi bớt.

"Sát Sinh Phật chưa chết."

"Sao cơ?"

"Hắn còn sống, nếu chết thật, bên phía Như Lai sẽ có động tĩnh. Ngươi ấy, quá lỗ mãng, Sát Sinh Phật kia là người như thế nào, ngay cả Như Lai cũng phải kiêng kỵ ba phần, ngươi lại dám trêu chọc hắn." Mặc dù đối với chuyện đệ tử mình làm có phần bất mãn, nhưng chuyện này cũng không tính là gì, dù sao đều là tranh chấp giữa đám tiểu bối.

Mặc dù địa vị của Sát Sinh Phật ở Phật giới không giống tầm thường, nhưng thực lực của hắn dù sao vẫn chưa đạt đến mức độ đó, không tính là uy hiếp. Phiền toái lúc này chính là Hoa Liên, Đạo Đức Thiên Tôn cũng có vài phần ấn tượng với nàng, ngày đó ông ta đã cảm thấy có gì đó không ổn, Sát Sinh Phật quả thực quá để ý nàng ta, xem ra hắn đã sớm biết lai lịch của Hoa Liên.

Chuyện này dù sao cũng liên quan đến việc Tử Vi có thành Thánh được hay không, xem ra, ông ta không thể không nhúng tay vào.

"Sư tôn..." Nghe nói Ân Mạc còn sống, sự trấn định trong lòng lại bắt đầu trở nên bất an.

"Sau khi quay về, ngươi phải bế quan, chờ ngươi thành Thánh rồi, cho dù hắn có trở lại cũng không thể làm gì được ngươi."

Vừa nghe ra ý tứ trong lời nói của Đạo Đức Thiên Tôn, Tử Vi nhất thời vui mừng, sư tôn đây là chuẩn bị giúp hắn giải quyết chuyện này. Hắn cúi người bái lạy thật sâu với Đạo Đức Thiên Tôn một cái, "Đa tạ sư tôn."

"Được rồi, ngươi dẫn ta đi gặp Hoa Liên kia đi."

"Dạ." Tử Vi đi trước dẫn đường, dẫn Đạo Đức Thiên Tôn đến bên ngoài nơi ở của Yến Cửu Vũ.

Đúng lúc gặp phải Hoa Liên và Anh đang đi ra ngoài, bốn người gặp nhau ở ngoài cửa.

Anh dù gì cũng là linh thú Thượng Cổ, mặc dù không có giao tình gì với Thánh Nhân nhưng cũng đã gặp qua Đạo Đức Thiên Tôn, lập tức kéo Hoa Liên, truyền âm với nàng, "Người bên cạnh Tử Vi chính là Đạo Đức Thiên Tôn."

Hoa Liên dừng bước, dời tầm mắt qua. Đạo Đức Thiên Tôn mặt mỉm cười, gật đầu với nàng một cái.

"Hoa Liên, vị này là sư tôn của ta." Tử Vi nhìn Hoa Liên, trong lòng luôn có một sự mất tự nhiên không nói thành lời, lúc nào cũng có mùi vị như bị nghẹn ở cổ họng.

"Bái kiến Đạo Đức Thiên Tôn." Thái độ của Hoa Liên không lạnh cũng chẳng nhạt, vào lúc Đạo Đức Thiên Tôn đang quan sát nàng, Hoa Liên cũng đang nhìn người này.

Chỉ mới từ chuyện độ kiếp của Tử Tiêu lần trước thôi đã đủ để Hoa Liên chẳng có ấn tượng gì tốt với ông ta. Hơn nữa, ông ta là sư phụ của Tử Vi, nàng thực khó mà sinh lòng cung kính với ông ta được.

"Hôm nay ta đến tìm ngươi, là muốn nói chuyện với ngươi."

"Không biết Thiên Tôn muốn nói chuyện gì?"

"Nghe nói Tử Tiêu vẫn được ngươi chăm sóc, ta và đồ nhi đã lâu ngày không gặp, cho nên muốn thấy nàng trước."

"Đương nhiên là được." Hoa Liên ngửa lòng bàn tay ra, một đóa sen tím trồi lên từ trong lòng bàn tay nàng, dù chỉ to bằng miệng chén nhưng sinh trưởng cũng không tệ.

"Tử Tiêu cô nương hiện giờ rất yếu ớt, nếu rời khỏi ta, e rằng sẽ chết héo rất nhanh." Hoa Liên cười nói.

Cảm nhận được sự dao động của linh hồn Tử Tiêu từ trên đóa sen, Tử Vi siết chặt nắm đấm, cố nén nỗi xúc động cướp lại đóa sen vào tay mình.

"Đúng là chăm sóc không tệ, Tử Vi, còn không mau tạ ơn Hoa Liên cô nương." Đạo Đức Thiên Tôn quét mắt qua đóa sen tím, nét mặt không thay đổi, chỉ thoáng gật đầu.

"Tạ thì không cần, Thiên Tôn tìm Hoa Liên rốt cuộc là để làm gì, giờ có thể nói được rồi chứ?"

"Ta đến là để thay Tử Vi và cô nương kết thúc một đoạn nhân quả, tiền căn hậu quả ta cũng đã nghe nói qua, cô nương đúng là đã chịu ấm ức không ít. Nhưng oan gia nên cởi không nên kết, mọi người kết mối thiện duyên, tâm bình khí hòa chấm dứt chuyện này chẳng phải tốt hơn sao?"

Hoa Liên cũng không phản đối thẳng thừng, chỉ cười dài hỏi, "Thiên Tôn muốn kết thúc thế nào?"

"Cho dù Tử Vi có thể thành Thánh hay không, nó cũng không thích hợp làm Tiên Đế nữa. Lẽ ra vị trí Tiên Đế này là để dành cho Tử Tiêu, có điều ta thấy nha đầu này cũng không được phù hợp cho lắm." Đạo Đức Thiên Tôn nói được một nửa thì liếc nhìn Hoa Liên, nhận thấy nàng đang nghiêm túc lắng nghe, mặt hơi mỉm cười, bèn nói tiếp, "Cô nương bản thể là sen, có điều chắc chưa đạt đến cảnh giới thập nhị phẩm đúng không, vừa hay vài ngày nữa ta sẽ đến Phật giới, cô nương không ngại thì có thể đi cùng ta, đến xem đóa Kim Liên thập nhị phẩm trong truyền thuyết kia, nói không chừng lại có ích cho việc tăng cảnh giới."

Hoa Liên như suy ngẫm gì đó gật đầu một cái, dù chỉ có hai điều kiện, nhưng đúng là đủ để khiến người ta động tâm. Một cái ghế Tiên Đế đã đủ để khiến vô số kẻ đầu rơi máu chảy, trên trời có bao nhiêu kẻ đang chờ được làm Tiên Đế, giờ chỉ cần nàng gật đầu, vị trí khiến người ta thèm thuồng kia sẽ thuộc về nàng.

Lại nói đến Kim Liên thập nhị phẩm, cả Phật giới số người có thể thấy được vật đó không quá năm ngón tay, nếu nàng có thể nhìn thấy, không chừng cảnh giới sẽ tăng lên không ít.

Thật không hổ là Thánh Nhân, ra tay hào phóng hơn Tiên Đế rất nhiều.

"Nếu ta không đồng ý, Thiên Tôn định làm sao?" Hoa Liên cũng không trực tiếp đồng ý, lại hỏi ngược lại.

Đạo Đức Thiên Tôn khẽ mỉm cười, "Thánh Nhân không thể tham gia vào việc của Tiên Giới, ta có thể làm gì được cô nương chứ."

"Nói cũng phải, điều kiện Thiên Tôn đưa ra khiến ta rất động tâm, đáng tiếc, ta lại không có hứng thú với việc làm Tiên Đế. Hơn nữa, với tư chất của ta, lên đến thập nhị phẩm đài sen chẳng qua cũng chỉ là vấn đề thời gian, cho dù có là Kim Liên thập nhị phẩm, ta cũng không bỏ vào trong mắt." Mọi người đều sinh ra trong cùng một cái ao, ai dám nói mình nhất định sẽ mạnh hơn người khác.

"Vậy thì thật đáng tiếc." Nghe thấy lời cự tuyệt, Đạo Đức Thiên Tôn cũng không hề tức giận, vẻ mặt tiếc hận lắc đầu một cái, xoay người đi.

Tử Vi vội vàng đuổi theo, sau khi thoát khỏi tầm mắt của Hoa Liên hắn mới dám mở miệng nói chuyện, "Sư tôn, Hoa Liên chính là cứng mềm không ăn kiểu đó, người đừng so đo với nàng."

"Ta không phải ngươi." Đạo Đức Thiên Tôn trừng mắt nhìn hắn một cái, "Có điều như thế cũng tốt, ta đỡ phải đi cầu cạnh người khác, ta lại thưởng thức điểm này ở nàng, hy vọng đến lúc ấy nàng ta đừng có hối hận."

Đạo Đức Thiên Tôn cũng chẳng thực sự bỏ Hoa Liên vào trong mắt, đối với ông ta mà nói, chen vào nhân quả giữa hai người đúng là không có lợi cho bản thân mình.

Nhưng ông ta sẽ có cách để khiến Hoa Liên phải nhả miệng.

Nếu mềm không được, thì phải cứng, ông ta không tin Hoa Liên có thể gắng gượng được.

Tin Đạo Đức Thiên Tôn đến thành Bất Khuất còn chưa lan ra ngoài, ông ta đã lẳng lặng rời đi, lúc Anh nói tin này với nàng, Hoa Liên còn có chút khó tin.

Vốn cho là ông ta sẽ có hành động gì đó, có điều giờ xem ra, ông ta cũng nhịn được. Nhưng Hoa Liên không chấp nhận cứ để chuyện này trôi qua như vậy.

"Đạo Đức Thiên Tôn về rồi?"

"Không, nghe nói là đến Ma Giới."

"Ông ta đến đó làm gì, hay là ông ta đi tìm Ân Mạc?" Hoa Liên không nhịn được mà suy đoán.

Ân Mạc từng nói, tin tức sống chết của hắn có thể gạt được đám Tử Vi, nhưng không thế giấu được Thánh Nhân, có điều giờ hắn đã thành Ma, Tiên Giới và Phật Giới không thể quản nổi hăn, nhưng thái độ của Ma Giới quá mức kỳ dị, chuyện nàng lo lắng nhất là nếu thực sự xảy ra chuyện gì, bên phía Ma Giới sẽ mặc kệ sống chết của hắn.

Chương 177: Giúp một việc

Coi như vận khí của Ân Mạc cũng không đến nỗi tệ, hôm đó hắn không đụng phải La Hầu, nhưng hai bên đều cảm nhận được sự tồn tại của đối phương. Đối với chuyện ở địa bàn của mình lại xuất hiện một vị Phật sa vào Ma đạo, La Hầu không cảm thấy hứng thú lắm, chỉ đưa Hoa Liên về chiến trường rồi đi luôn.

Vốn tưởng rằng hai bên sẽ không có cơ hội nào để gặp lại, nhưng không như mong muốn. Rất nhanh, bọn họ đã thực sự gặp gỡ, hơn nữa không chỉ có riêng hai người.

Đạo Đức Thiên Tôn đột nhiên xuất hiện ở Ma Giới, chuyện này đủ để kinh động đến La Hầu, lão Kế Đô kia lười muốn chết, chỉ cần không phải Ma Giới bị diệt vong thì ông ta tuyệt đối sẽ không xuất hiện, cho nên La Hầu đành phải cố mà chường mặt ra.

Đạo Đức Thiên Tôn cũng không ngờ mình sẽ gặp đượcÂn Mạc ở đất Phong Thiện, nhìn thấy một thân ma khí sắc bén của hắn, trong lòng ông ta cực kỳ kinh ngạc. Nên nhớ Ân Mạc mặc dù phạm vào sát nghiệt, nhưng Phật Tổ cũng đã cho phép.

Một thân Phật pháp kia của hắn cũng là thật, nếu không phải trước kia đã từng biết hắn, chưa biết chừng ông ta đã cho rằng Ân Mạc là Ma Tu chân chính rồi. Trong khoảng thời gian ngắn như vậy mà có thể gỡ bỏ một thân Phật pháp, chuyển thành ma khí, rốt cuộc là hắn làm được bằng cách nào?

Ba người, mỗi người một phương, biểu cảm không hề giống nhau. Gặp được hai nhân vật lớn ở đây, Ân Mạc cũng chẳng mấy kinh ngạc, trái lại còn cười tít mắt chào hỏi Đạo Đức Thiên Tôn.

"Ngươi đến Ma Giới làm gì?", thái độ của La Hầu lãnh đạm hơn nhiều, vốn chính tà đã không thể đứng cùng một chỗ, trong Tam Thanh, trừ Thông Thiên ra, hai người khác đều cảm thấy Ma Giới căn bản không nên tồn tại, từ đó có thể suy ra được quan hệ của Đạo Đức Thiên Tôn và La Hầu chắc chắn sẽ không được hòa hợp cho lắm.

"Ta đến đương nhiên là để lấy lại thứ không thuộc về ngươi." Ánh mắt của ba người đồng thời rơi vào đất Phong Thiện, khóe miệng Ân Mạc nhếch lên, trong mắt lóe lên một tia sáng.

"Nực cười, mảnh đất Phong Thiện này thuộc về ai, khi nào lại đến lượt ngươi lên tiếng, mảnh đất này từ xưa đã thuộc về Ma Giới chúng ta, người lấy tư cách gì mà mang nó về."

"Vật này là do sư tôn lưu lại, giờ sư tôn muốn lấy lại đồ của mình, ngươi có ý kiến sao." Đạo Đức Thiên Tôn cũng chẳng màng đến ảnh hưởng gương mẫu trước mặt tiểu bối, liên tục cười lạnh.

"Đừng có cầm lông gà mà coi là lệnh tiễn (*thẻ lệnh), Hồng Quân là sư tôn của ngươi chứ không phải của ta, tại sao ta phải nghe lời lão." Nghĩ đến Hồng Quân, La Hầu liền tức không chịu nổi.

Lão ta chẳng qua chỉ sống lâu hơn mình một chút, tu vi cao hơn mình một chút, ngộ ra tam thiên đại đạo đầu tiên mà thôi, tính là cái gì. Luận đạo của Thánh Nhân tại sao chỉ có chánh đạo mới được nghe, còn nói cái gì mà vạn vật ngang hàng, rõ ràng chính là xem thường Ma bọn họ.

Sau đó, dưới sự cố ý bỏ mặc của lão, bên Tiên Giới đã tru diệt ma đầu, khiến cho từng Ma Vương ở Ma giới ngã xuống, cuối cùng chỉ còn lại ông ta và Kế Đô.

Mỗi lần nhớ đến những năm tháng xưa cũ này, lửa giận trong lòng ông ta lại khó mà dịu xuống,

"La Hầu, đừng có rượu mời không uống, lại muốn uống rượu phạt."

"Ngươi tưởng ta sợ ngươi chắc, nếu không phải có Hồng Quân làm chỗ dựa, ngươi có là cái thá gì." Nói mãi nói mãi cơn tức của La Hầu cũng bốc lên, dù có là Đạo Đức Thiên Tôn thì cũng chỉ là vãn bối của ông ta mà thôi, hắn dám nói năng với mình như vậy, chẳng phải là ỷ vào có chỗ dựa hay sao, ông ta cũng muốn xem xem tay của Hồng Quân rốt cuộc có thể vươn dài đến đâu.

Kết quả nói chưa được đôi câu, hai người đã đánh nhau. Đợi đến khi bóng dáng hai người biến mất trong không gian vặn vẹo, Ân Mạc dợm bước đứng trên đất Phong Thiện, bốc một nắm đất bùn lên, một luồng hơi thở lạnh lẽo tản ra từ trong cơ thể.

Luồng hơi thở này khác hẳn với hơi thở trên người hắn, giờ nhìn hắn còn giống những âm hồn ở Minh Giới hơn.

"Đồ của lão ư... hừ, chờ bao nhiêu năm như vậy cuối cùng cũng không nhịn được mà ló đầu ra rồi." Sau khi nói xong, vứt nắm đất trên tay xuống, đứng dậy bước ra khỏi khu rừng.

Mặc dù khí thế của Đạo Đức Thiên Tôn không tệ nhưng tu vi của ông ta so ra vẫn kém La Hầu, cuối cùng cũng không thể hoàn thành nhiệm vụ, bị người ta đánh bay về. La Hầu đánh một trận thần thanh khí sảng xong mới nhớ đến Ân Mạc, lúc chưa gặp thì cảm thấy hắn không có gì đặc biệt, gặp rồi ông ta mới phát hiện ra vị Sát Sinh Phật tiền nhiệm này rất có tiềm chất làm Ma.

Độ nồng đậm của một thân ma khí kia, vậy mà lại không kém hơn mình là mấy, nếu mà bồi dưỡng tốt, chẳng mấy chốc chưa biết chừng Ma Giới sẽ xuất hiện vị Ma Vương thứ ba.

Ông ta quyết định sẽ mang Ân Mạc về chỗ mình, bồi dưỡng tử tế một chút. Vậy nên đi được nửa đường lại vòng trở lại.

Chờ đến khi La Hầu tìm đến, Ân Mạc đã chờ ông ta ở đó, giống như đã biết trước ông ta sẽ quay lại vậy.

"Ta nghe Cửu U nói, ngươi vốn là người của Phật giới, vì sao lại cam nguyện sa vào Ma đạo?" Lúc nói chuyện với Ân Mạc, thái độ của La Hầu coi như cũng ôn hòa, trong cái nhìn của ông ta, giá trị của Ân Mạc đương nhiên là khác hẳn đám Ma Đế kia.

"Vì một người con gái." Ân Mạc hơi buông mắt, vẻ mặt quỷ dị không nói nên lời.

"Ha ha, không ngờ ngươi cũng là một kẻ si tình." Càng nhìn La Hầu lại càng cảm thấy Ân Mạc vừa mắt, "Sao hả, có muốn theo ta về không, ta bảo đảm không đến vạn năm, ngươi có thể ngang ngửa với Như Lai."

Sự bảo đảm của La Hầu chỉ đổi lấy một tiếng cười giễu cợt của Ân Mạc, "Ta chẳng có hứng thú gì với Như Lai cả, trái lại, ta thấy rất hứng thú với ngươi."

"A, xin chỉ giáo?" La Hầu nheo mắt lại.

"Nể tình ngươi đã không động đến nàng ấy, ta tha cho ngươi, bây giờ, đến từ đâu thì quay về đó đi."

La Hầu chưa bao giờ bị người khác dùng giọng điệu kiểu này để nói chuyện, tức quá hóa cười, "Tha cho ta? Ta cũng đang muốn xem xem ngươi định đối phó với ta thế nào đây."

Hai người vẫn đứng tại chỗ bất động nhưng hơi thở trên người đã bắt đầu biến hóa. Dù La Hầu không nghĩ là Ân Mạc có đủ thực lực để làm mình dao động, nhưng dù sao ông ta cũng là Ma, dù gặp phải kẻ địch nào cũng sẽ không khinh thường.

Ân Mạc thì ngược lại, ma khí trên người hắn vậy mà lại từ từ tiêu tán, rất nhanh, hắn gần như trở thành một người bình thường, ngay cả một tia dao động của linh lực cũng biến mất.

Sau đó một luồng Phật pháp mênh mông tràn ra từ trong cơ thể hắn, La Hầu chỉ còn kịp nhìn thấy Ân Mạc hé miệng, nhoáng cái đã bị một luồng kim quang mà Ân Mạc nhả ra đánh bay ra ngoài.

Khi bóng dáng La Hầu biến mất khỏi tầm mắt, luồng kim quang kia chậm rãi hóa thành một chữ vàng, lại bay vào trong miệng hắn. Sau khi thu hồi lại chữ vàng, La Hầu mới xuất hiện lại, đã nếm mùi thua thiệt, ông ta giận dữ bổ ngay một quyền tới.

Một quyền này tốc độ cực nhanh, dùng mắt thường căn bản không thể bắt giữ được, nhưng nắm đấm lại chững lại ngay trước mặt Ân Mạc. Một quyền kia đánh ra thật, nhưng lại không đánh nổi vào mặt Ân Mạc, không biết từ khi nào, trên người Ân Mạc đã xuất hiện một kết giới màu hoàng kim, ông ta dùng đến tám phần lực đạo mà vẫn không mảy may rung chuyển.

"Ngươi rốt cuộc là ai?" Giờ đã không còn là vấn đề ông ta có thu tay lại hay không nữa, mà là quầng sáng màu vàng kia đang hút lấy Ma khí trong cơ thể ông ta. La Hầu đã rất lâu rồi chưa gặp phải một đối thủ có thể khiến cho bản thân phải luống cuống như thế này, ông ta có nghĩ nát óc cũng không ra, tại sao Ân Mạc lại lợi hại như vậy.

Trên gương mặt Ân Mạc chỉ có một nụ cười nhẹ, thần thái nhàn nhã, "Đừng kích động, ta không có hứng thú gì với ngươi, chỉ muốn ngươi giúp ta một việc thôi."

"Giúp việc gì?" La Hầu cảnh giác nhìn chằm chằm hắn, trong lòng lại tràn ngập khổ sở, thế này chẳng phải là chuốc việc vào người hay sao.

Chương 178: Hợp mưu

"Ta muốn lần sau khi Đạo Đức Thiên Tôn đến, ngươi đừng ngăn cản hắn mang đất Phong Thiện đi."

"Chỉ có vậy?" Mặc dù La Hầu cũng cảm thấy rất hứng thú với mảnh đất này, nhưng đã đặt ở Ma Giới bao nhiêu năm như vậy mà vẫn chưa phát hiện ra được điểm nào khác thường, ông ta cũng đã sớm bỏ qua việc tìm kiếm bí mật trên mảnh đất đó.

Sở dĩ ông ta sống lâu hơn những kẻ khác, là bởi vì ông ta biết lúc nào thì nên cúi đầu. Người trước mặt, dù mới nhìn thực lực chẳng đáng vào đâu, ấn tượng để lại cho người khác đến giờ vẫn chỉ như vậy, có điều nay đã thấy được điểm cường đại của hắn, lúc nên cúi đầu thì không thể do dự.

Huống chi, chuyện này đối với ông ta mà nói, thực sự không tính là chuyện gì to tát.

"Chỉ vậy thôi, có điều ta không muốn hắn nhìn ra bất cứ sơ hở nào, hoặc là nghe thấy bất cứ điều gì liên quan đến ta, hiểu chưa?" Nụ cười của Ân Mạc mang theo vài phần lạnh lẽo.

"Hiểu rồi, có thể thả ta ra được chưa?" La Hầu trả lời dứt khoát, ông ta không ngu đến nỗi lại đi nói thực lực chân chính của Ân Mạc cho Đạo Đức Thiên Tôn. Người này chắc hẳn cũng chẳng phải người bên phía Hồng Quân, nếu tất cả đều có chung mục tiêu thì việc gì phải phá đám nhau.

Kim quang trên người Ân Mạc từ từ tản đi, ma khí trên người lại nồng đậm trở lại, mặc dù đã thấy một lần nhưng La Hầu vẫn cảm thấy kinh ngạc, ông ta do dự một chút, vẫn không nhịn được mà hỏi ra miệng, "Ngươi làm bằng cách nào vậy?"

Lúc này trong mắt ông ta, Ân Mạc đã không còn là tiểu bối nữa mà là người trong cùng một thế hệ, cho nên giọng điệu khi nói chuyện cũng khách khí không ít.

"Có nói ngươi cũng không biết."

Sự cười nhạo trắng trợn khiến cho La Hầu nhất thời tức không thở nổi: "Ngươi không nói làm sao lại biết ta không biết?!"

"Được thôi." Ân Mạc nhún nhún vai, "Thân Thần Ma, đã từng nghe qua chưa?"

La Hầu há miệng cả nửa ngày vẫn không bật ra nổi một chữ, cơ bản chưa từng nghe qua. Dường như đã sớm đoán trước được kết quả như vậy, Ân Mạc khoát khoát tay với ông ta, quay người bỏ đi.

La Hầu đứng tại chỗ đờ người ra cả nửa ngày, cuối cùng ông ta lắc lắc đầu cười: "Trên thế gian này mà có Thần sao? Lại còn gọi là thân Thần Ma, khẩu khí thật là lớn."

....

Đạo Đức Thiên Tôn sau khi nếm mùi thất bại ở chỗ La Hầu, chật vật quay lại Tiên Giới, nhưng ông ta không báo cho hai vị sư huynh biết tin mình đã trở về.

Khó khăn lắm mới nhận được nhiệm vụ này, nếu để họ biết mình chẳng những không hoàn thành, còn bị La Hầu sỉ nhục một trận, nhất định họ sẽ cười nhạo ông ta.

Sau khi suy tư trong chốc lát, trên mặt ông ta hiện lên ý cười, ông ta biết nên tìm ai giúp rồi.

...

Ông ta vừa đến Linh Sơn, lập tức đã có sa di cung kính tiến lên đón, "Phật Tổ cho mời."

Đạo Đức Thiên Tôn chỉnh trang lại bộ y phục vốn đã rất chỉnh tề, đi theo sa di tiến về phía trước, đến một gian đại điện Phật quang bao phủ, sa di kia dừng bước lại, còn ông ta thì nhấc chân bước vào.

Trong đại điện chỉ có một người, vậy mà đã đủ để bóng tối không có chỗ ẩn núp. Đại Nhật Như Lai Phật, Phật Tổ Tây Thiên.

"Đạo Đức Thiên Tôn hiếm khi tới chơi, không biết có việc gì chăng?" Trước mặt Phật đồ, vị Phật Tổ này cao cao tại thượng nghiêm chỉnh hiền từ. Nhưng chỉ có người nào từng quen biết lâu với ông ta mới biết, vị Phật Như Lai này không hề hoàn mỹ như trong tưởng tượng.

"Đương nhiên là có chuyện cần bàn." Nói chuyện với ông ta không cần phải khách sáo, hơn nữa đối phương cũng chẳng khách sáo với mình. Cho nên ông ta dứt khoát nói thẳng.

"Ồ? Chúng ta mà có cùng chung đề tài để nói sao?"

"Sát Sinh Phật, chắc ngươi cũng nhớ chứ."

"Hắn làm sao?" Nghe thấy cái tên này từ miệng Đạo Đức Thiên Tôn, Như Lai hơi rũ mắt, che giấu tinh quang chợt lóe lên trong mắt.

"Ta đã gặp hắn ở Ma Giới, hắn thành Ma rồi, hơn nữa còn thành người của La Hầu." Liếc nhìn sắc mặt của đối phương, không thấy có biến hóa gì, Đạo Đức Thiên Tôn cũng chẳng để ý, tiếp tục nói, "Nhân gian có câu người thường hướng chỗ cao, nước thường chảy chỗ trũng, dù ta cảm thấy lựa chọn này của hắn không có sai lầm gì, có điều, chuyện này mà truyền ra, cũng không dễ nghe cho lắm."

Đâu chỉ có không dễ nghe, đây quả thực là ngang nhiên đánh vào mặt người ta.

Như Lai cuối cùng cũng có chút phản ứng, "Ngươi muốn ta giúp ngươi làm gì?"

Nhận được đáp án mình muốn, nụ cười trên mặt Đạo Đức Thiên Tôn càng sâu hơn, "Ta muốn ngươi theo ta đến Ma Giới một chuyến, đến lúc đó, ta lấy thứ ta muốn, ngươi mang người ngươi muốn, coi như giúp đỡ lẫn nhau, thế nào?"

"Nghe có vẻ như một lời đề nghị không tệ."

Lấy được sự cam kết của Như Lai, Đạo Đức Thiên Tôn ngập tràn tự tin quay trở lại Ma Giới lần nữa. Lần này chưa đợi ông ta đến đất Phong Thiện đã bị La Hầu cản lại.

Như dự đoán của ông ta, La Hầu không thể ngăn trở được sự tấn công của hai người, nhanh chóng bại trận, vừa kêu gào vừa thối lui. Bọn họ không hề đuổi theo, đối phương tuy nói là thua nhưng cũng không bị thương quá nghiêm trọng, đuổi theo tuyệt đối không phải là một hành động sáng suốt.

Chờ đến khi thoát khỏi tầm mắt của hai người kia, La Hầu mới dừng lại, vẻ không cam lòng vì bị đánh bại khi nãy cũng trở nên phai nhạt. Ông ta đứng giữa hư không, liếc nhìn về đất Phong Thiện ở hướng ngược lại, nhếch lên một nụ cười quỷ dị.

Tiếp đó, cứ để bọn chúng cảm nhận niềm vui khi bị người khác đùa giỡn trong lòng bàn tay đi.

...

"La Hầu ta đã đuổi giúp ngươi rồi, người ta muốn tìm đâu?" Không thấy tung tích của Ân Mạc ở đất Phong Thiện, sắc mặt Như Lai dù không thay đổi nhưng giọng nói đã có chút bất thiện.

Đạo Đức Thiên Tôn cười ha ha mấy tiếng, "Đừng nóng vội, nếu ta đã đồng ý với ngươi thì nhất định sẽ giúp ngươi lôi hắn về." Nói xong, ông ta lấy từ trong tay áo ra một tòa cung điện nhỏ bằng lòng bàn tay, giơ tay lên ném tòa cung điện nhỏ kia về phía đất Phong Thiện, rất nhanh, tòa cung điện ở bên trên dần dần trở nên to lớn, cuối cùng cả hai dung hợp làm một.

"Thu!" Đạo Đức Thiên Tôn phất tay áo lên, tòa cung điện lại thu nhỏ lại, bay về tay ông ta.

Đất Phong Thiện vừa bị lấy đi, cánh rừng rậm vẫn bao bọc chỗ này nhanh chóng chuyển động, bù đắp lại khoảng trống thiếu khuyết nơi mảnh đất kia.

"Lần này có thể thuận lợi như vậy, vẫn phải đa tạ ngươi. Ngươi cứ yên tâm, ta nhất định sẽ sớm giúp ngươi tìm được Sát Sinh Phật." Nhiệm vụ đã hoàn thành, nụ cười trên gương mặt Đạo Đức Thiên Tôn cũng rạng rỡ lên không ít.

"Nhớ là tốt rồi."

"Đúng rồi, ta đang định đến thành Bất Khuất một chuyến, ngươi cũng đã nhiều năm rồi chưa đến đó đúng không, có muốn đi cùng dạo qua một chút không?"

"Cũng được." Thành Bất Khuất là do thế hệ của bọn họ tạo dựng lên, khi đó hai giới Tiên Phật liên thủ đẩy Ma Giới vào góc chết, coi nơi đó là ranh giới, chớp mắt đã bao nhiêu năm trôi qua, nghĩ đến nơi đó, ông ta cũng có chút hoài niệm.

Đạo Đức Thiên Tôn đến thành Bất Khuất lần nữa, chính là để giải quyết triệt để chuyện của Hoa Liên và Tử Vi. Vốn định đi một mình, nhưng giờ có Như Lai đi cùng, ông ta liền thay đổi kế hoạch một chút, kết quả nhất định sẽ càng khiến cho người ta hài lòng.

Bởi vì quan hệ giữa Sát Sinh Phật và Hoa Liên, ông ta có thể xác định, Như Lai tuyệt đối sẽ không có ấn tượng tốt với Hoa Liên. Hơn nữa, bản thể của Hoa Liên lại còn là đài sen, trước kia Như Lại không thu được Kim Liên thập nhị phẩm, giờ hiếm hoi lắm mới có một Hoa Liên có thể tu thành thập nhị phẩm đài sen xuất hiện, ông ta có thể bỏ qua cho cơ hội này hay sao.

...

Khi Đạo Đức Thiên Tôn xuất hiện trước mặt mình lần nữa, Hoa Liên cũng không cảm thấy kinh ngạc mấy. Điều duy nhất khiến nàng cảm thấy không thoải mái chính là người đang đứng bên cạnh ông ta, ánh mắt người đó nhìn nàng, hình như quá mức nhiệt tình thì phải.

"Không biết Thiên Tôn lại đến tìm ta vì chuyện gì đây?" Vừa nãy Đạo Đức Thiên Tôn đã đẩy hết mọi người đi, nói muốn tâm sự riêng với nàng một chút, xem kiểu cách này là chuẩn bị ngả bài rồi.

"Ta muốn xác nhận một lần, xem ngươi có thay đổi ý kiến hay không, hoặc là ngươi còn có yêu cầu gì khác thì cũng có thể nói ra."

Hoa Liên cười nhạt, "Ta nghĩ là câu trả lời của ta đã rất rõ ràng."

Đạo Đức Thiên Tôn cũng cười: "Vậy cũng được."

Đợi đến khi Hoa Liên đi rồi, Như Lai vẫn đứng bên cạnh đột nhiên mở miệng: "Nàng chính là Hoa Liên?" Mặc dù sớm đã nghe qua cái tên này, nhưng ông ta chưa từng đặc biệt thăm dò về nàng.

Lúc ấy chủ yếu là bởi vì không muốn khiến cho Ân Mạc phản cảm, không ngờ tới nàng ta lại là hoa sen tu luyện thành Tiên, hơn nữa còn là Thập phẩm liên.

"Không tệ chứ, thế nào?" Đạo Đức Thiên Tôn liếc nhìn Như Lai, biết ông ta đã dấy lên hứng thú với Hoa Liên. Đừng nói là ông ta, tùy tiện kéo một vị Phật nào tới cũng rất khó để không thấy hứng thú với Hoa Liên.

"Nói đi, ngươi có tính toán gì?" Như Lai cũng là người thông minh, suy nghĩ chợt lóe lên, đã hiểu ra ý tứ của Đạo Đức Thiên Tôn khi mời ông ta đến đây.

Người ngoài nhìn vào, tu vi của Hoa Liên có thể sánh với Tiên Đế, nhưng trong mắt bọn họ, cũng chỉ là một con kiến hôi mà thôi. Tiên Giới lớn như vậy, người có thực lực tương đương với nàng ta cũng sẽ không thiếu, có điều có thể lấy được phong hào thì đúng là đã ít lại càng thêm ít.

Đối phó với một Tiên nhân không có phong hào, chỉ cần bọn họ gẩy tay mà thôi.

"Chuyện này có chút khó xử, nếu không ta đã chẳng tìm ngươi đến giúp một tay. Nàng và Tử Vi có chút nhân quả dây dưa, lại không chịu chấm dứt." Đạo Đức Thiên Tôn nhìn qua rất khó xử, nhưng trong lòng lại đang cười thầm. Chỉ sợ ông ta không có hứng thú với Hoa Liên mà thôi, chứ trên đời này, người có thể giảm nhân quả dây dưa đến mức thấp nhất, không phải Như Lai thì là ai.

Trong mắt Như Lai lóe lên một tia ánh sáng, ngay sau đó lại vụt tắt, cười như không cười, "Nhân quả mà ngay cả ngươi cũng không dám nhúng tay vào, nếu cưỡng ép chấm dứt thì phải hao tổn bao nhiêu năm Phật pháp của ta ngươi cũng rõ. Hơn nữa Hoa Liên này đã tu luyện đến mức độ ấy, có thể thu nàng ta về dùng không cũng khó mà xác định được. Cho dù ngươi muốn ta ra tay thì cũng phải có lý do chứ."

"Lý do, đương nhiên là có chứ, những tin đồn lan truyền ở Tiên Giới về nàng và Sát Sinh Phật khi trước, chắc ngươi ít nhiều cũng đã nghe qua rồi chứ."

"Vậy thì sao, trên đời này chẳng lẽ không thể có một tri kỷ hay sao?" Nói thì nói vậy, nhưng trong lòng bọn họ đều rõ ràng, đây căn bản chỉ là lấy cớ.

"Hoa Liên bị lưu đày đến Thiên Hà hai mươi năm, Sát Sinh Phật cũng ở bên cạnh hai mươi năm, thậm chí ngay cả mệnh lệnh của ngươi cũng không màng, ngươi cảm thấy hai người bọn họ thật sự chỉ là tri kỷ? Hơn nữa, nếu Sát Sinh Phật mà nhập ma thì chuyện giữa hắn và Hoa Liên, ngươi còn ngăn cản được nữa không?"

"Cho dù không có Hoa Liên, Sát Sinh Phật cũng không còn là người trong Phật Môn của ta nữa. Đáng tiếc, tiếc cho một thân Phật pháp thuần chính kia của hắn." Nghĩ đến bóng dáng kia, Như Lai không khỏi thở dài, ông ta vẫn rất muốn biết, Ân Mạc lấy giết chóc mà tiến vào Phật Môn, rốt cuộc làm sao lại giữ được bản tâm mà tu được một thân Phật quang thậm chí còn tinh khiết vô lượng hơn cả ông ta.

Tuy nói không đến nỗi ghen tỵ, nhưng mấy năm nay, ông ta vẫn luôn tò mò về Ân Mạc. Hình như từ trước đến giờ ông ta chưa bao giờ nhìn thấu được hắn, còn cả lần nhập Ma này nữa, sao có thể nhập Ma được kia chứ?

Chương 179: Sắc ma

Đạo Đức Thiên Tôn vẫn ở lại thành Bất Khuất, bốn vị Tiên Đế đều theo hầu bên cạnh. Nên nhớ là bình thường muốn gặp một vị Thánh Nhân khó khăn cỡ nào, tùy tiện được chỉ điểm một câu cũng có thể đột phá được khỏi ràng buộc của bản thân, đối với họ mà nói, đó là vinh dự lớn lao.

Hoa Liên không có suy nghĩ này, chỉ cảm thấy sống chung trên một mảnh đất với ông ta, từ trong ra ngoài đều không thoải mái.

Sau khi chào Anh, nàng một mình ra khỏi thành. Giờ những cuộc chiến phạm vi lớn căn bản đã không còn, nàng đi dạo một vòng quanh chiến trường, cũng không chạm phải mấy người.

Đi tới đi lui, bất tri bất giác lại đi đến bên hẻm núi nàng đã từng nhảy xuống. Từ trên nhìn xuống, vẫn không có lấy một tia ánh sáng, có điều lúc này tâm trạng không giống với lần trước cho lắm.

Dưới đó, có thể coi như là nơi mà nàng và Ân Mạc chính thức đính ước chăng.

Nàng không kìm được nghĩ, nếu mình nhảy xuống lần nữa, chưa biết chừng có thể gặp được hắn. Nàng chưa từng biết, mùi vị nhớ nhung một người, lại dày vò như vậy.

"Ai?" Sau lưng đột nhiên truyền đến một trận dao động, Hoa Liên lập tức xoay người, còn chưa nhìn rõ người tới là ai đã cảm thấy đằng sau ập đến một lực đẩy, dường như muốn đẩy nàng xuống.

Mắt thấy sắp rơi xuống phía dưới, một cánh tay đã quấn chặt lấy hông nàng.

"Nhìn gì mà nhập thần như vậy? Không phải đang nhớ ta đấy chứ?" Hơi thở nóng bỏng thổi qua vành tai, giọng nói hàm chứa nụ cười phảng phất như mang theo điện, khiến cho nàng cảm thấy một trận tê dại.

Hoa Liên chỉ sửng sốt một lúc rồi bình tĩnh trở lại, người bị hắn ôm chặt, đành khẽ quay đầu lại, "Sao chàng lại chạy về?"

"Chậc, nương tử tương lai sắp chạy mất đến nơi rồi, ta đương nhiên phải đoạt lại chứ."

"Hừ, chàng đến chậm mất rồi, ta đã quyết định sẽ vứt bỏ chàng." Cánh môi phấn hồng của Hoa Liên dẩu lên, hại nàng lo lắng đề phòng mấy ngày liền, mới câu đầu tiên đã muốn dỗ nàng vui vẻ, vọng tưởng!

"Nàng dám, cả đời ta đều phó thác cho nàng, nàng mà dám vứt bỏ ta, ta sẽ..."

"Chàng sẽ làm sao hả?"

"Ta sẽ giết nàng, sau đó đặt ở một nơi cực lạnh lẽo cho đông cứng lại."

Lời hắn nói khiến cho Hoa Liên trợn mắt há mồm, xoay người trong ngực lại, Ân Mạc cười đến cực kỳ tà ác, "Sau đó ta có thể ba ngày hai bận lại đem nàng ra làm chút hoạt động bổ ích cho cả thể xác và tinh thần, lúc đó nàng chắc chắn sẽ không cự tuyệt ta." Đối với việc phúc lợi của mình luôn bị dùng đủ loại lý do mà gạt bỏ, hắn vẫn cảm thấy vô cùng bất mãn.

"Trong đầu chàng có cái gì vậy hả!" Hoa Liên có chút dở khóc dở cười.

"Không phải lấy cớ đâu, ta muốn nàng đến phát điên rồi, tình yêu à, chúng ta làm chính sự trước đi." Ân Mạc mặt đầy nghiêm chỉnh, nhưng động tác trên tay lại không chút tương xứng với giọng điệu của hắn. Thừa dịp Hoa Liên còn chưa phản ứng kịp, tay của hắn đã không ngoan ngoãn mà lần xuống váy nàng.

Hoa Liên vô lực trừng mắt, đè bàn tay không yên ổn kia lại, "Làm ơn đi, chỗ này là chiến trường." Chẳng lẽ hắn không biết hành vi này của mình chẳng khác nào sắc lang hay sao, mà dù có là sắc lang thì cũng không hành động ở một nơi lúc nào cũng có thể nhìn thấy thi thể như thế này.

"Ừ... ta không ngại." Chỉ ngừng một chút, Ân Mạc lại tiếp tục động tác. Không cho hắn dùng tay thì hắn dùng miệng cũng được. Nụ hôn ướt át nóng bỏng trượt theo cái cổ mảnh mai trắng như tuyết, từng dấu vết màu hồng dần dần hiện lên.

"Ta ngại!" Hoa Liên lúc này thật dở khóc dở cười, hắn đúng là không cứu được nữa rồi.

"Đừng lo, ở đây không có ai đâu."

Hoa Liên thở dài, mặc hắn ôm hôn cho đã nghiện mới nhẹ nhàng đẩy ra, trên mặt là một nụ cười dịu dàng, "Ở đây cũng không phải là không được..."

Ân Mạc vừa nghe vậy, mắt sáng lên.

"Có điều..." Ghé sát vào vành tai hắn, liếm một ngụm, Hoa Liên nghiêng đầu, hơi thở ngát hương lan, "Phiền chàng sau này cứ tự mình giải quyết đi nhé."

"Tình yêu à..." Sắc mặt của Ân Mạc sầu khổ, thật là một quyết định khó khăn.

"Sao?" Hoa Liên nhướn mày, giọng nói kia, khiến cho bụng nhỏ của hắn lại xôn xao một trận, "Chàng quyết định xong chưa?" Dùng giọng nói dụ dỗ hắn còn chưa tính, đầu ngón tay của nàng sao lại còn chui vào trong vạt áo hắn nữa.

Ân Mạc coi như sáng tỏ, thế này là bị mình chọc giận rồi. Aiz, chẳng có cách nào khác, da mặt Hoa Liên mỏng quá, nếu đã không thích chỗ này thì đổi nơi khác cũng được.

Thân phận hiện giờ của Ân Mạc nhất định là không tiện quay lại thành Bất Khuất, hơn nữa bên kia còn có một vị Đạo Đức Thiên Tôn, còn cả người bên cạnh Đạo Đức Thiên Tôn kia nữa, lai lịch khẳng định không nhỏ. Cho nên, hắn không chút do dự ôm lấy Hoa Liên, đi về phía Hắc Huyết Doanh.

Nói cũng lạ, có hắn ở bên, bức tường vẫn ngăn trở nàng dường như biến mất. Ân Mạc ôm nàng nhanh chóng tiến vào Hắc Huyết Doanh, ở đây có không ít Ma qua lại, một thân ma khí kia Ân Mạc cũng không cố ý đè nén, rất nhanh, xung quanh hắn không có lấy một bóng người, đối diện đi tới chưa kịp tránh thì vội trèo tường chạy. Hoa Liên dứt khoát vùi đầu trong lòng hắn, thế này thì thể diện quăng hết ở Ma Giới rồi.

"Này, chàng ở trọ mà còn chưa trả tiền đấy." Nằm trên chiếc giường mềm mại, Hoa Liên vừa cười vừa dùng mũi chân chọc lên lồng ngực hắn.

Nhớ đến sắc mặt của ông chủ lúc nãy khi Ân Mạc ôm nàng xông vào quán trọ, nàng lại cười không ngừng. Nàng nghĩ, cái danh sắc ma của Ân Mạc sẽ nhanh chóng truyền khắp Ma Giới.

"Bảo bối, nàng cứ cười cho thỏa thích đi, lát nữa nàng sẽ cười không nổi đâu." Xé tan y phục trên người cả hai, Ân Mạc cố ý bày ra bộ dạng thèm thuồng, nhào về phía Hoa Liên.

"Sắc lang."

"Nàng không thích sao?"

Rất nhanh, trong phòng đã vang lên tiếng rên rỉ của nữ nhân và tiếng thở gấp của nam nhân.

Dưới quán trọ, ông chủ vẫn còn ở trong trạng thái đông cứng. Hắn đã ở Hắc Huyết Doanh được vài năm, cũng từng hầu hạ vài vị Ma Đế, nhưng chưa từng thấy vị nào lại háo sắc như vậy, hắn hoàn toàn không biết nên nói gì cho phải.

Trong một góc khuất dưới tầng một của quán trọ, một nam nhân toàn thân mặc đồ đen ngồi trong góc, uống cạn giọt rượu cuối cùng trong bầu rượu, ném một khối linh thạch lại, xoay người đi ra ngoài. Rất nhanh, bóng người áo đen kia đã biến mất ở cuối đường.

Hắn cho rằng, mình đã khống chế được rất tốt, nhưng lúc nhìn thấy cảnh tượng ấy vẫn cảm thấy đau lòng.

Nhưng hắn rất rõ ràng, từ lúc ở nhân gian, giữa bọn họ đã định trước sẽ không có bất cứ liên hệ nào. Con đường trước mặt họ sớm đã được định sẵn, vĩnh viễn không thể giao nhau.

Có điều, nếu đã hạ quyết tâm, hắn sẽ kiên trì. Có lẽ hắn sẽ vĩnh viễn không quên được nàng, vĩnh viễn sẽ không có ai có thể thay thế được nàng, nhưng sớm muộn gì cũng sẽ có một ngày, bóng dáng của nàng sẽ phai nhạt dần. Hắn có thời gian cả đời, để quên...

...

Hơi thở của Ân Mạc xuất hiện ở Hắc Huyết Doanh, rất nhanh được ba gã Ma Đế canh giữ ở đây nhận thấy. Bốn người hai mắt nhìn nhau, không ai biết Ân Mạc đến đây làm gì, giờ bên phía mình có thể làm được gì. Đi tiêu diệt hắn? Chuyện như thế nghĩ còn được, chứ còn làm thật thì thôi đi.

Không bao lâu sau tin tức lại truyền đến, nói hắn ôm một nữ nhân vọt vào trong phòng, nhưng tình hình thực tế rốt cuộc là thế nào lại không ai rõ, sau khi thảo luận, ba người nhất trí cho rằng đây là âm mưu của Ân Mạc.

Chương 180: Cùng ta về nhà được không?

Trên chiếc giường lộn xộn, đôi nam nữ mệt mỏi cùng cực giao gáy mà nằm, trong phòng chỉ có thể mơ hồ nghe thấy tiếng hít thở đều đặn. Cổ tay đột nhiên bị siết chặt khiến Ân Mạc mở một con mắt, hắn nghiêng đầu nhìn Hoa Liên bên cạnh, thấy nàng nhíu mày, dường như đang ngủ không được yên ổn.

"Bảo bối, tỉnh lại đi."

Thấy nàng hình như càng lúc càng khó chịu. Ân Mạc nhẹ nhàng vỗ vỗ Hoa Liên, khẽ gọi bên tai nàng.

"Ưm..." Hoa Liên trở mình, chân mày nhíu chặt lại, "Khó chịu."

"Khó chịu ở đâu, hả?"

"Khó chịu, ta khó chịu."

Hoa Liên vẫn không mở mắt, chỉ xoay người lại, cả người co lại một chỗ. Thấy trên trán nàng đầy mồ hôi lạnh, sắc mặt của Ân Mạc không được dễ nhìn cho lắm, hắn không biết Hoa Liên rốt cuộc là bị làm sao, chỉ có thể đánh thức nàng dậy trước rồi nói sau. Ngồi dậy ôm Hoa Liên vào trong ngực mình, nhẹ nhàng vỗ vỗ lên mặt nàng, "Bảo bối, mở mắt ra nhìn ta này."

"A..." Bỗng dưng bị đánh thức, lông mi Hoa Liên giật giật. Vừa mở mắt đã nhìn thấy Ân Mạc đầy vẻ lo lắng nhìn nàng, "Sao vậy?"

"Nàng vừa kêu khó chịu, khó chịu ở đâu?"

"Ta nói sao, không có mà." Hoa Liên có chút kỳ quái nhìn Ân Mạc một cái, hơn nữa nàng cũng không cảm thấy khó chịu ở đâu cả.

"Thật sao?" Nhìn vẻ mặt vừa nãy của nàng rõ ràng là rất thống khổ, nhưng giờ lại không có lấy nửa phần bất ổn, điều này không khỏi khiến cho hắn cũng thấy kỳ quái.

"Đương nhiên là thật, nhưng mà... vừa nãy ta đã mơ một giấc mơ rất lạ."

"Mơ gì?"

"... Quên rồi."

"..."

Nhìn vẻ mặt câm nín của Ân Mạc, Hoa Liên nhún nhún vai, "Ta chỉ nhớ có một mảnh kim quang, chàng nói xem, như vậy có thể tính là điềm báo gì không?"

"Điềm báo gì chứ?"

"Ví dụ như ta sắp thành Phật thành Thánh gì đó chẳng hạn, a, đến lúc đó ta sẽ cất nhắc chàng nhé?" Nằm trên người Ân Mạc, dùng đầu ngón tay chọc chọc lên mặt hắn. Nàng thừa nhận, mình có chút suy nghĩ kỳ quái, có điều tình huống như vậy không phải cũng có hay sao.

"Đừng có huênh hoang." Ân Mạc cười như không cười véo mũi nàng, trong mắt lóe lên một tia sáng tỏ, mặc dù sớm hơn so với dự tính nhưng cũng là một tin tốt lành. Hắn cũng đã xa nhà lâu rồi, xử lý xong chuyện này không sai biệt lắm cũng đã đến lúc về nhà.

"Ta nói thật mà, mau nịnh bợ ta đi, nếu không đến lúc đó cho chàng đi giày chật."

"Được rồi được rồi, ta biết rồi, nàng ngoan ngoãn nằm xuống đi." Kéo chăn qua đắp lên hai người xong, Ân Mạc mới ôm nàng nằm xuống, "Hoa Liên, có muốn cùng ta về thăm nhà không?"

"Nhà chàng... như thế nào?"

"Nhà ta không giống với nơi này lắm, lớn hơn chỗ này nhiều, cũng đẹp hơn. Ở đó có Yêu Giới, Ma Giới, Tiên Giới và U Minh Giới, rất nhiều trưởng bối của ta đều ở đó. Từ nhỏ ta đã chạy loạn khắp nơi, không có chuyện gì là đi gây phiền phức cho bọn họ, năm đó anh rể ta thiếu chút nữa đã giữ ta lại Ma Giới làm Ma Tôn." Nghĩ đến những chuyện đã làm hồi còn nhỏ, Ân Mạc không khỏi bật cười. Thực ra thì ở nhà cũng không có gì không tốt, có điều lúc đó tuổi còn nhỏ, hắn cũng không có hứng thú cưới một đống vợ về để trong nhà đánh nhau như đám huynh đệ của hắn, ngày ngày chỉ thích chạy ra ngoài. Sau khi đi rồi, ngày tháng cũng trôi qua khá tiêu dao, trong những năm tháng tựa như cái chớp mắt này, hắn cũng chỉ thỉnh thoảng mới thấy nhớ nhà. Nhưng giờ thì khác, hắn đã có Hoa Liên, tâm lý đã vướng bận. Bởi vì có chút chế ước nên ở đây hắn không thể thực sự bảo vệ nàng chu toàn được, cho nên, cũng đến lúc phải về rồi.

"Sao đột nhiên chàng lại muốn về nhà?" Quen biết hắn lâu như vậy cũng đâu thấy hắn nhắc đến chuyện về nhà, đột nhiên hắn lại nói vậy khiến cho Hoa Liên không khỏi nghi hoặc.

"Nhớ nhà không phải là chuyện rất bình thường hay sao?" Tránh khỏi ánh nhìn sáng quắc bức người của nàng, Ân Mạc cười khan hai tiếng, giác quan thứ sáu của phụ nữ thật là quá đáng sợ.

"Không phải trong nhà chàng còn có một cô vợ đang chờ đấy chứ?" Nằm trên người Ân Mạc, Hoa Liên ngẩng đầu lên, ánh mắt bất thiện nhìn chằm chằm hắn.

"Thật sự không có."

"Hừ, ta thấy chàng đang chột dạ thì đúng hơn."

"Ta thề, lúc ta ra khỏi nhà cũng chỉ vừa mới trưởng thành, nào có tâm tư thành thân chứ." Ân Mạc không khỏi dở khóc dở cười, thế này là chuyện gì với chuyện gì đây.

"Thì ra là chưa kịp, thực ra chàng đã sớm có ý đồ đó rồi chứ gì..."

...

Tốn bao nhiêu công mới dỗ được nàng đi ngủ, Ân Mạc không khỏi thở phào một tiếng, dáng vẻ nhất quyết không tha của phụ nữ thật quá đáng sợ.

Đúng lúc này, một luồng thần niệm cường đại đột nhiên quét qua bầu trời Hắc Huyết Doanh, Ân Mạc vừa mới nhắm mắt chuẩn bị nghỉ ngơi lại không thể không gọi Hoa Liên dậy.

"Lại làm sao vậy?"

"Đạo Đức Thiên Tôn tìm đến rồi, chúng ta ra ngoài thôi."

Hoa Liên bấy giờ mới nhớ đến, vừa thấy Ân Mạc xong là bị kéo luôn lên giường cả một ngày, căn bản đã quên mất có chuyện này.

Nàng ôm chăn ngồi trên giường một lát, đột nhiên mở miệng, "Lần này Đạo Đức Thiên Tôn không đi một mình."

"Sao?"

Động tác mặc quần áo của Ân Mạc khựng lại, "Hắn đi cùng ai?"

"Ta làm sao mà biết được, trong đám Thánh Nhân kia ta chỉ mới gặp qua Trấn Nguyên Đại Tiên. Có điều ta cảm thấy người đó rất kỳ lạ, luôn nhìn chằm chằm vào ta, trước kia chúng ta cũng chưa từng gặp qua bao giờ." Nhớ đến ánh mắt của người nọ, nàng liền thấy rờn rợn cả người.

"Không sao, gặp rồi sẽ biết thôi." Người cảm thấy hứng thú với Hoa Liên cũng không ít, hy vọng không phải là người mà hắn nghĩ.

Thủ đoạn của Thánh Nhân đương nhiên là không thể so với người thường, mặc dù Đạo Đức Thiên Tôn không hiểu tại sao Hoa Liên lại chạy tới Hắc Huyết Doanh, nhưng giờ ông ta không có nhiều thời gian để suy nghĩ về chuyện này. Hiếm khi Như Lai lại nghĩ thoáng, quyết định giúp ông ta một tay, ông ta tuyệt đối không thể lãng phí cơ hội tốt như vậy. Có điều quang minh chính đại xông vào Hắc Huyết Doanh để cho đám tiểu bối nhìn thấy như vậy ít nhiều cũng có chút mất mặt, ông ta vận hành trí óc, suy nghĩ đối sách. Vừa hay bây giờ đang chiến trận, vậy cứ gọi mấy đứa Tiên Đế ra trận, rất nhanh, hai phe Tiên Đế và Ma Đế lại đánh nhau, trên chiến trường là một mảnh hỗn loạn.

Chờ Hắc Huyết Doanh trống trơn, Đạo Đức Thiên Tôn bấy giờ mới cùng tiến vào với Như Lai. Đi chưa được bao xa đã thấy mục tiêu lần này, hơn nữa không chỉ có mình nàng, Ân Mạc cũng đang ở bên cạnh. Bốn người từ xa đã dừng bước lại, Như Lai nhìn người đàn ông một thân ma khí quay cuồng phía đối diện, ánh mắt vô cùng phức tạp. Thái độ của Ân Mạc trái lại tự nhiên hơn nhiều, trên mặt điểm một nụ cười, chắp tay về phía hai người đối diện. "Thiên Tôn, Phật Tổ, đã lâu không gặp."

"Ân Mạc, ngươi thế này... có phải là tự nguyện không?" Như Lai đột nhiên mở miệng hỏi.

"Phật Tổ là chỉ chuyện ta thành Ma?"

"Phải."

"Đương nhiên là tự nguyện, trên thế gian này, ai dám ép ta."

Giọng điệu cuồng vọng này của hắn khiến cho gương mặt Đạo Đức Thiên Tôn hiện lên vài phần khinh thường, nhưng Như Lai vẫn còn ở đây, ông ta đương nhiên không tiện mở miệng, chỉ có thể đứng một bên lắng nghe.

Trái lại, Như Lai không hề cảm thấy câu này có gì không ổn, chỉ có ánh mắt là trở nên hơi ảm đạm, "Lúc trước khi người tìm đến ta, ta đã từng nói, nếu ngươi sa vào Ma đạo, đích thân ta sẽ tự mình động thủ." Người lấy giết chóc để tiến vào Phật môn có ma tính lớn nhất, ông ta cứ cho rằng với khả năng của Ân Mạc, mình sẽ không phải nhìn thấy ngày đó, ai ngờ, ngày đó vẫn cứ tới.

Chương 181: Thiếu nợ nên trả

Ân Mạc cười như không cười, "Thực ra thì ta chết cũng chẳng có ai đến gây phiền phức cho ngươi, ngươi không cần phí công kiếm cớ, nói chưa biết chừng bọn họ còn khen người trừ ma vệ đạo."

Giọng điệu châm chọc không khiến cho Như Lai biến sắc, ông ta chỉ thở dài, "Nói cho cùng vẫn là do ta mấy năm qua đã buông thả cho ngươi quá mức, nếu ngươi chịu sửa đổi, ta sẽ bảo toàn hồn phách cho ngươi chuyển thế luân hồi, sau chín kiếp rửa sạch một thân tội nghiệt, ngươi còn có cơ hội để quay lại Phật giới."

Ân Mạc cười cười, nói với Hoa Liên, "Thế nào, Phật Tổ rất từ bi đúng không, đáng tiếc trước kia nàng lại không thể gia nhập Phật môn, nếu không chưa biết chừng cũng sẽ cho nàng một cơ hội đấy."

Giọng điệu khen sáng chê tối kia khiến cho Như Lai ít nhiều cũng không xuống đài được, trong lòng mơ hồ dâng lên một tia xấu hổ, mọi người đều rõ ràng trong lòng, một nhân vật nguy hiểm như kiểu Ân Mạc, một khi có cơ hội đánh vào Luân Hồi rồi, làm sao có thể để hắn quay trở lại Phật giới.

Hoa Liên nghe vậy, tuy khóe miệng nhướn lên nhưng trong lòng lại không được nhẹ nhõm. Mặc dù nàng rất có lòng tin với Ân Mạc, nhưng lai lịch của hai người này quá lớn, khiến cho nàng vẫn phải lo lắng đề phòng. Có điều, lúc này có làm gì cũng không kịp nữa rồi, chỉ có thể đi bước nào tính bước ấy.

"Ngươi muốn cự tuyệt đề nghị của ta?" Dù sao cũng đã chung đụng nhiều năm như vậy, Như Lai ít nhiều cũng hiểu biết tính tình của Ân Mạc, từ xưa tới nay hắn chưa bao giờ thỏa hiệp, bắt hắn đáp ứng điều kiện này, căn bản không có khả năng, mà hắn cũng chẳng muốn hòa giải.

"Ta không có thói quen bàn điều kiện với người khác." Trên gương mặt Ân Mạc từ đầu đến cuối không hề lộ ra bất cứ cảm xúc căng thẳng nào, không ai nhìn thấu suy nghĩ trong lòng hắn giờ phút này.

"Xem ra ngươi đã chọn một con đường không thể quay đầu." Như Lai rũ mắt xuống, hai tay bắt thành chữ thập, dáng vẻ trách trời thương dân. Trên người ông ta từ từ nổi lên một tầng Phật quang, Hoa Liên chỉ cảm thấy một luồng cảm xúc hòa dịu khiến cho nàng thoát ra khỏi trong trạng thái căng thẳng, không có bất cứ một ý niệm chống cự nào.

Đạo Đức Thiên Tôn đứng bên cạnh, ánh mắt bất thiện liếc Hoa Liên, lại nhìn Ân Mạc một cái, cuối cùng lựa chọn đứng một bên xem cuộc chiến. Ân Mạc dù sao cũng từ Phật giới mà ra, giờ coi như là họ đang giải quyết vấn đề của nhà mình, ông ta không tiện nhúng tay. Hơn nữa sau khi chấm dứt mọi chuyện sẽ giao Hoa Liên cho Như Lai, vậy ông ta chỉ cần giữ chân Hoa Liên lại là được, tất cả để cho Như Lai làm hết chẳng phải vừa hay.

Hiện giờ Hoa Liên trên căn bản đã hoàn toàn bị Phật quang tác động, mặc dù đã tự nhủ với bản thân hết lần này đến lần khác rằng tình hình hiện giờ rất nguy cấp nhưng thân thể lại không thể nhúc nhích, chỉ có thể trơ mắt nhìn.

Ân Mạc và Như Lai mặt đối mặt mà đứng, không ai động thủ, chỉ ngầm giao tranh, hai luồng hơi thở ngươi tới ta đi không ai nhường ai. Phiến đá dưới chân hai người không chịu nổi áp lực như vậy, nứt toác ra từng tấc một, cho đến khi bị đè nát thành bụi phấn.

"Ta quả nhiên vẫn xem nhẹ ngươi." Như Lai mở mắt, sắc mặt bình tĩnh, giọng nói lại mang theo vài phần kinh ngạc.

Hai người vừa mới âm thầm giao thủ, Ân Mạc vậy mà lại ngang sức ngang tài với ông ta. Ông ta sớm đã biết Ân Mạc rất mạnh, nhưng vẫn có chút không chấp nhận được kết quả này.

"Quá khen." Ân Mạc cũng không vì một câu nói của ông ta mà tỏ ra cao hứng, đây chẳng qua chỉ mới là bắt đầu, phiền phức vẫn còn ở phía sau. Nếu Như Lai dễ đối phó như vậy thì ông ta đã không đứng đầu Phật giới.

Sau một khắc Phật quang đột nhiên tràn đầy, trong một mảnh kim quang sáng lòa, đột nhiên một con khổng tước bay vọt ra, con khổng tước kia vậy mà lại há miệng nuốt luôn Ân Mạc.

Nuốt Ân Mạc xong, con khổng tước kia dường như còn chưa thỏa mãn lắm, con người tựa như hạt đậu đen nhìn thẳng vào Hoa Liên, dường như muốn nuốt luôn cả nàng.

Hoa Liên nhìn chằm chằm con khổng tước, sau lưng một mảng mồ hôi lạnh, Phật mẫu Khổng Tước Đại Minh Vương, thích ăn thịt người. Năm đó khi nó còn hoành hành, ngay cả Phật Tổ cũng dám nuốt vào bụng.

Hôm nay, loại tồn tại cấp bậc truyền thuyết như vậy lại xuất hiện trước mặt nàng, dù trong lòng nàng không kính sợ nhưng vào giờ khắc này cũng cảm thấy hãi hùng. Sự chênh lệch cấp bậc này, chỉ có dũng khí và lòng tin thôi thì không thể nào bù đắp được.

Chỉ mới bị nó nhìn chằm chằm như vậy thôi đã đủ để thân thể nàng không tự chủ được mà lui bước chứ đừng nhắc đến chuyện xuất thủ. Trong ánh mắt nàng mang theo vài phần khổ sở, sự chênh lệch thời gian quả thực không thể nào nghịch chuyển, cho dù nàng có nghịch thiên cũng đánh không lại những ngọn núi cao trước mặt này. Thứ cảm giác bị thất bại vô lực này khiến cho nàng cảm thấy có chút tuyệt vọng.

Đến lúc mắt thấy mình sắp bị nuốt vào, con khổng tước trước mặt nàng đột nhiên ngừng lại, nếu nàng không nhìn lầm, biểu cảm trong mắt nó hẳn nên tính là thống khổ.

Trên người con khổng tước dâng lên một tầng Phật quang, mới đầu chỉ là một màu hoàng kim nhàn nhạt, càng về sau lại càng tỏa sáng vạn trượng, chói mắt tựa như mặt trời. Tuy nói Khổng Tước Đại Minh Vương đã đi theo Phật Tổ nhiều năm, nhưng bản tính của nó vẫn khó sửa đổi, cho nên không thể nhập Phật đạo, thứ Phật quang này không thể do nó tỏa ra.

Quầng Phật quang này dường như mang theo tính ăn mòn, giống như muốn cắn nuốt hết tất thảy mọi thứ xung quanh, khiến cho người ta cảm thấy nguy hiểm khác thường. Biến cố này khiến cho cả Như Lai và Đạo Đức Thiên Tôn có chút không kịp ứng phó, bọn họ cũng không hiểu đang xảy ra chuyện gì.

Nhưng đúng vào lúc này, con khổng tước kêu lên một tiếng bi thảm, một tầng sương máu bắt đầu lan tràn từ phần lưng, mãi cho đến khi bao phủ khắp toàn thân nó. Dưới sự bao phủ của Phật quang, tầng sương máu nồng đậm kia trở nên chói mắt vô cùng, kèm theo từng tiếng kêu rên, nghe mà khiến cho người ta thấy lạnh cả lòng.

Kim quang chói mắt phủ đầy mặt đất, trong đống huyết nhục, Ân Mạc mỉm cười đứng trước mặt như lai, một thân áo trắng tinh khôi không dính lấy một vệt máu, hắn từ trên xuống dưới không chỗ nào không có Phật quang bao phủ, đâu còn thấy một tia ma khí nào dao động.

"Ngươi..." Như Lai nào đã gặp phải tình huống như vậy, trong lúc nhất thời có chút ngây dại.

Mũi chân giẫm lên cái đầu coi như còn lành lặn của con khổng tước, nhẹ nhàng đè ép, trên gương mặt Ân Mạc vẫn giữ một nụ cười ưu nhã, "Ăn thịt người là không tốt, thói xấu của Khổng Tước Đại Minh Vương đã sớm nên sửa lại."

Thân thể con khổng tước không kìm được run rẩy, lại không dám phát ra chút âm thanh nào, nó cũng biết sợ chết.

Ánh mắt Như Lai không hề đặt trên người Khổng Tước Đại Minh Vương, ông ta vẫn chưa khôi phục lại được từ trong sự kinh ngạc, Đạo Đức Thiên Tôn cũng vậy. Chuyện hai người muốn biết nhất lúc này chính là, Ân Mạc rõ ràng đã thành Ma rồi, tại sao giờ lại biến trở lại thành đệ tử Phật môn được?

"Ngươi rốt cuộc là kẻ nào?" Như Lai lần đầu tiên sinh ra một tia sợ hãi với người đứng trước mắt, đó là sự e ngại đối với những thứ không biết rõ. Ông ta cho rằng ông ta đã biết rõ tất thảy mọi sự trên đời, nhưng chờ đến lúc cẩn thận suy ngẫm về lai lịch của Ân Mạc, ông ta lại nhận ra, mình vậy mà lại chẳng biết gì về hắn cả.

Giờ phút này, ngay cả dấu vết tồn tại của Ân Mạc ông ta cũng không đoán ra được, phảng phất như mọi thứ từng xảy ra trên người Ân Mạc hết thảy đều là hư ảo, điều này sao có thể!

"Ngươi không cần biết ta là ai, có nói ngươi cũng không biết, còn ngươi..." Ân Mạc dời mắt về phía Đạo Đức Thiên Tôn, "Gặp được sư phụ ngươi thì hãy hỏi thăm lão giúp ta, tiện thể nói cho lão biết, món nợ năm đó lão thiếu cũng nên trả lại rồi."

"Có ý gì?" Đạo Đức Thiên Tôn biến sắc, nghe ý tứ của Ân Mạc, hắn còn biết cả Hồng Quân Đạo Nhân!

Chương 182: Thần khí thực sự

"Nếu như ta là ngươi, ta nhất định sẽ mang theo con khổng tước này quay về Linh Sơn." Ân Mạc cười dài nhìn về phía Như Lai, hắn đương nhiên biết Hoa Liên có sức hút lớn thế nào với Như Lai, bất quá mọi chuyện chỉ có thể chấm dứt ở đây.

Bàn tay lần tràng hạt của Như Lai run nhẹ, trước mắt ông ta không biết thân phận của Ân Mạc, cũng không biết lời hắn nói rốt cuộc có mấy phần là thật, nhưng hắn có thể nói đến mức đó, chứng tỏ là hắn thực sự không sợ ông ta, dĩ nhiên cũng có thể là giả bộ.

Theo sự hiểu biết của ông ta về Ân Mạc, khả năng đó không lớn, có điều ông ta đã bao giờ thực sự hiểu được Ân Mạc chưa? Nghĩ đến đây Như Lai không khỏi cảm thấy có chút châm chọc.

Thấy hai người kia mặc dù do dự nhưng lại không hề có ý rời đi, Ân Mạc lắc đầu, hơi có chút bất đắc dĩ. Trong ánh nhìn soi mói của bọn họ, hắn lấy từ trong ngực ra một con dấu đen tuyền, trên con dấu kia phảng phất như có ánh sáng lấp lóa, lại giống như có thứ gì đó đang chuyển động. Ân Mạc vung tay ném con dấu ra, Như Lai căn bản không hề phản kháng được chút nào đã bị cố định tại chỗ.

"Nếu không muốn đi, vậy thì ở lại đi, tốt nhất ngươi nên mong rằng Hồng Quân có hứng thú với ngươi." Ngoắc tay, con dấu lại bay về lòng bàn tay Ân Mạc, mà Như Lai lại giống như đã mất hết hồn phách, mềm nhũn ngã xuống đất không còn động tĩnh gì nữa.

"Đó là thứ gì?" Chỉ trong chớp mắt mà mọi chuyện đã điên đảo, Hoa Liên thực sự là có chút không tiếp nhận nổi.

"Khóa hồn ấn... Thần khí." Cúi xuống, Ân Mạc bổ sung. Hắn tiện tay giao con dấu màu đen cho nàng, Hoa Liên nhìn kỹ, cũng không phát hiện ra điểm nào đặc biệt, chẳng qua là cầm lên tay rất lạnh, khiến cho nàng có một thứ cảm giác lạnh lẽo.

"Giống thứ chàng đưa cho ta hồi trước?" Thần khí dù ít thật, nhưng không phải là không có, nhưng cảm giác vật này mang lại cho nàng lại hoàn toàn khác biệt.

"Dĩ nhiên không phải, đây mới là Thần khí đích thực, là tín vật qua các triều đại Minh Vương." Chỉ có làm Thần của một thế giới mới có thể thai nghén ra Thần khí, mà những thứ Thần khí hắn có được ở thế giới này, chẳng qua chỉ là mang danh Thần khí mà thôi.

Ở bên nhà mới có Thần khí, ví dụ như cái tháp Lôi Thần kia của mẹ hắn, nhưng nổi danh nhất vẫn là Khóa hồn ấn, dù sao đây cũng là Thần khí do các vị Thần đời trước thai nghén ra, đã được lưu truyền qua các triều đại Minh Vương.

Năm đó khi hắn rời nhà, cũng chỉ tiện tay giật đại như vậy, không cẩn thận lại cầm mất Khóa hồn ấn đi, tuyệt đối không phải là cố ý, hy vọng ông trẻ người đại nhân không chấp tiểu nhân.

Hoa Liên gật đầu một cái, biết Minh Vương mà hắn nói nhất định không phải là Diêm La Điện chủ, có điều hắn lấy mất tín vật của Minh Vương, thực sự không thành vấn đề gì sao?

Trong lúc cả hai nói chuyện, Đạo Đức Thiên Tôn đã mất tăm mất tích. Đã thấy được sự lợi hại của Khóa hồn ấn, ông ta mà vẫn đứng lại đó không đi thì mới là thiếu đầu óc. Ngay cả cấp bậc như Như Lai mà còn một chiêu đã gục, ông ta mà lên chẳng phải là dâng đồ ăn đến tận miệng hay sao.

Ân Mạc đương nhiên không hề có ý đuổi theo, hắn còn cần mượn tay Đạo Đức Thiên Tôn mang đất Phong Thiện đến chỗ Hồng Quân.

"Ông ta làm sao bây giờ?" Như Lai vẫn còn nằm trên đất, không rõ là chết hay sống.

"Mặc kệ đi, dù sao cũng chẳng ai có thể hủy hoại thân thể ông ta được." Thực ra thì cho dù có hủy hoại cũng chẳng có gì đáng ngại, những chuyện này đều không nằm trong phạm vi quan tâm của Ân Mạc. Kiềm hãm Như Lai chẳng qua chỉ là tiện tay mà thôi, mục đích của hắn chỉ có đất Phong Thiện.

"Vậy giờ chúng ta đi đâu đây?"

"Thành Bất Khuất." Ân Mạc choàng lấy hông nàng, chậm rãi đi về phía thành Bất Khuất.

"..." Mặc dù không biết tại sao Ân Mạc lại muốn quay lại đó, Hoa Liên vẫn gật đầu đồng ý. Sau khi quay về nàng cũng không gặp được Anh và Yến Cửu Vũ, hai người chắc đã đi trước rồi.

Dù nhân vật chủ chốt của cuộc đại chiến này một đã bị đánh gục một thì đã chạy trốn, nhưng cuộc chiến giữa Tiên Đế và Ma Đế vẫn còn kéo dài, ngày nào cũng có thể nghe được rất nhiều những tin tức mới từ chiến trường. Có điều hiện giờ, Hoa Liên lại có cảm giác như đang đứng ngoài cuộc xem trò vui, chắc Ân Mạc đã sớm như vậy.

"Sao vậy?" Nhận ra người bên cạnh đang ngẩn người, Ân Mạc ôm nàng lên trên đùi, sờ sờ bụng nàng, một tay nhẹ nhàng vỗ lên lưng nàng.

"Không sao, chẳng qua là cảm thấy không được chân thực cho lắm." Hoa Liên lười biếng nép vào trong ngực Ân Mạc, đầu gối lên ngực hắn, lắng nghe tiếng tim đập bình ổn của hắn, ánh mắt vẫn dừng lại trên người đám tiên nhân nhốn nháo bên ngoài cửa sổ.

Ân Mạc lẳng lặng mỉm cười, Hoa Liên không hề thích không khí trong thành Bất Khuất, có lẽ chính nàng cũng không nhận ra được. Từ ngoài nhìn vào, cho dù ở nơi đâu, nàng cũng có thể nhanh chóng thích ứng, nhưng thực ra nàng lại hợp sống một cuộc sống yên ổn hơn. Đây cũng là lý do tại sao trước kia hắn lại để Hoa Liên ở lại Tiên Giới một mình, ít nhất ở đó, nàng cũng có thể tự mình sống thoải mái vui vẻ, mặc dù cũng có chút phiền phức nhỏ, nhưng nàng có thể xử lý rất tốt.

Nếu thích nàng, thì nên tin tưởng nàng, đây là đạo lý mà Hoa Liên đã dạy cho hắn từ hồi mới quen biết ở nhân gian. Hắn quen nắm giữ tất cả trong lòng bàn tay, nhưng sau khi gặp Hoa Liên, hắn chỉ có thể thay đổi thói quen của mình.

"Tất cả sẽ kết thúc nhanh thôi, ta bảo đảm." Ân Mạc cúi đầu, một tay nâng khuôn mặt xinh xắn đang vùi trong lồng ngực mình lên, chạm nhẹ vài cái lên môi nàng.

"Ừm..." Không lâu sau, tiếng hít thở đều đặn đã vang lên, cúi đầu xuống nhìn, người trong lòng đã ngủ say. Hắn bế nàng lên, khẽ đặt lên trên giường, bản thân cũng nằm lên cùng.

Lúc Hoa Liên tỉnh lại, vẫn nằm trong ngực Ân Mạc, được hắn vững vàng ôm chặt, đột nhiên nàng lại có cảm giác được chở che. Yên lặng nằm trong vòng tay của hắn, mi mắt Hoa Liên cong cong, người này là người duy nhất có thể mang lại cho nàng cảm giác ấy, cho nên nàng nhất định sẽ nắm thật chặt.

"Không thoải mái ở đâu à?" Ân Mạc cũng không ngủ say, Hoa Liên vừa mở mắt là hắn đã tỉnh lại.

"Không, chỉ là dạo này cảm thấy mệt chết đi được." Dạo gần đây, quá nửa thời gian nàng đều trôi qua trong giấc ngủ, mặc dù không có phản ứng gì khó chịu, nhưng luôn cảm thấy không ổn lắm. Hơn nữa, Ân Mạc lúc nào cũng hỏi nàng không thoải mái ở đâu, dáng vẻ dường như vô cùng lo lắng.

"Vậy có muốn ngủ tiếp nữa không?"

"Không ngủ nữa, ra ngoài đi dạo đi."

Vốn định ra ngoài tản bộ, ai ngờ lại đụng phải vài Tiên Đế vừa mới quay lại từ chiến trường. Lại còn là Tử Vi Tiên Đế, lúc hắn nhìn thấy Hoa Liên và Ân Mạc cùng xuất hiện ở đây, sắc mặt cứ gọi là vô cùng đặc sắc.

Sắc mặt của ba Tiên Đế còn lại cũng rất vi diệu, trong lúc mọi người đều cho là Ân Mạc đã chết, hắn lại vẫn sống sờ sờ. Trong khi mọi người đều cho rằng hắn đã thành Ma, hắn lại quay về thành Bất Khuất.

Rốt cuộc hắn tới để làm gì?

Trong lòng Tử Vi không khỏi thấp thỏm, hắn đột nhiên lại mất đi liên hệ với sư tôn, hơn nữa trên chiến trường còn có kẻ đồn đại rằng đã nhìn thấy thi thể của Đại Nhật Phật Như Lai, là một kẻ tương đối hiểu Ân Mạc, hắn cảm thấy chuyện này có gì đó không ổn.

"Tử Vi Tiên Đế, chúng ta tâm sự riêng một chút được chứ?" Ân Mạc mở miệng trước.

"Được." Mặc dù rất muốn cự tuyệt, nhưng hắn vẫn đồng ý.

Hai người sóng vai bước đi, Ân Mạc không hề có ý định đưa Hoa Liên đi cùng, nhưng ít nhiều Hoa Liên cũng có thể đoán ra được ý đồ của hắn.

Chương 183: Chỉ là muốn hỏi một chút

Có chút ngoài dự liệu của Hoa Liên, Tử Vi vậy mà lại bình an trở về, về phần hai người rốt cuộc đã nói những gì, lần nào hỏi Ân Mạc cũng chỉ cười một tiếng mà lấp liếm qua, xem ra là không định cho nàng biết.

Cũng không lâu sau, Hoa Liên đột nhiên nghe được tin Tử Vi Tiên Đế rời khỏi thành Bất Khuất về Tiên Giới, ngay sau đó là tin hắn tự hủy kim thân công đức của mình.

Điều này có nghĩa là hắn đã mất đi tư cách thành Thánh, hơn nữa, còn không có khả năng phục hồi lại kim thân.

Trước kia sở dĩ Đạo Đức Thiên Tôn coi trọng hắn là bởi vì hắn có tiềm lực, giờ như vậy, hắn có giữ được vị trí Tiên Đế hay không khó mà tính được.

"Chàng đã đe dọa hắn thế nào hả?" Hoa Liên cảm thấy, thực ra đàn ông lúc chấp vặt lên mới thực sự là đáng sợ. Đến bản thân nàng giằng co lâu như vậy cũng chỉ mới khiến cho tâm lý Tử Vi suy sụp mà thôi, Ân Mạc vừa ra tay đã trực tiếp chặt đứt đường sống của hắn.

"Ta sao có thể làm chuyện như thế được." Ân Mạc tay cầm quân cờ màu đen, ngẩng đầu nhìn về phía Hoa Liên, nét mặt có chút vô tội, trong lúc rảnh rỗi, hai người ngồi trong sân đánh cờ, kỳ nghệ của Hoa Liên đã cao lên không ít, ván cờ vẫn đang trong trạng thái giằng co.

".." Chuyện này trừ hắn ra thì làm gì có ai làm nổi, thế mà còn cần phải hỏi hay sao.

Vẻ mặt không tin tưởng rõ ràng kia của Hoa Liên khiến cho Ân Mạc hơi bị đả kích, đành phải mở miệng, "Hiểu biết của hắn với Nhân quả có chút sai lầm, ta chỉ tốt bụng chỉnh sửa lại cho hắn một chút thôi, kể ra, hắn làm thế cũng coi như đã chặt đứt nhân quả, biết tiến biết lùi, đúng là một kẻ thông minh."

Hắn nói vậy Hoa Liên lại càng thêm mù mờ, sao lại liên quan đến cả nhân quả.

"Thực ra thì... chúng ta không bị dính nhân quả." Vươn tay vuốt gương mặt có chút gầy guộc của Hoa Liên, mặc dù thân thể nàng thoạt nhìn cũng không tệ lắm nhưng đã gầy đi không ít, chuyện này khiến hắn có chút lo lắng.

"Chúng ta?" Sinh ra trong trần thế khó tránh khỏi dính phải nhân quả, có điều sau khi thành Thánh xong, nhân quả dính dấp sẽ ít hơn, nhưng tuyệt đối không thể không có.

Trừ phi là người đó căn bản không thuộc về thế giới này...

Nói vậy, thân thế của mình cũng coi như khá kỳ lạ, nếu là trước kia, có lẽ nàng sẽ cảm thấy hứng thú, nhưng giờ, đã không còn hiếu kỳ nhiều như vậy nữa.

"Chàng dùng Tử Tiêu uy hiếp hắn?"

"Ô... Ta đã dùng thái độ rất thành khẩn để nói chuyện với hắn, không hề uy hiếp."

Hoa Liên không nói gì, vậy thì đúng là đi uy hiếp người ta rồi. Vốn nàng giữ Tử Tiêu lại là muốn chừa một đường sinh cơ lại để giữ vững sự cân bằng với Đạo Đức Thiên Tôn, có điều giờ đã chẳng cần nữa rồi. Ân Mạc còn mạnh hơn nhiều so với tưởng tượng của nàng, giờ nàng đã có thể thản nhiên đón nhận sự che chở của hắn, đó vốn là chuyện thuộc bổn phận của hắn.

Có điều Tử Tiêu dù sao cũng là một phần của Tử Vi, nếu Tử Tiêu không còn, Tử Vi cũng không thể sống một mình được. Điều kiện này của Ân Mạc cũng đủ ác, biết rõ tín niệm duy nhất của Tử Vi trên cuộc đời này là thành Thánh, hắn thậm chí đã chạm đến ngưỡng cửa đó rồi, lại cưỡng ép hủy diệt kỳ vọng của hắn, với hắn mà nói, đó mới là sự tàn nhẫn nhất.

Nhớ đến những gì hắn đã từng làm với mình, lần này có thể coi như lấy oán báo oán.

Sau khi không buồn nghĩ đến những chuyện phiền lòng kia nữa, Hoa Liên rốt cuộc cũng đã nhận ra sự thay đổi trên thân thể mình. Nàng bắt đầu thường xuyên ngủ gật, thậm chí khoa trương đến mức ngay cả lúc đang nói chuyện cũng có thể ngủ quên mất, Ân Mạc trên cơ bản là cả ngày đều lượn lờ xung quanh nàng.

Vốn định sớm quay trở lại Tiên Giới một chút để giải quyết đống phiền phức kia, nhưng nguyên nhân vì thân thể nàng nên kéo dài đến hơn hai tháng mà vẫn chưa đi được, chỉ có thể ở lại thành Bất Khuất tu dưỡng.

Đối với việc mang thai, nàng cũng không đến mức mâu thuẫn, chỉ cảm thấy dường như phát triển hơi nhanh quá. Tính ra thì nàng mới thực sự xác định quan hệ với Ân Mạc chưa được bao lâu, giờ đã có con rồi, còn chưa chuẩn bị tâm lý nữa.

So với sự lãnh đạm của Hoa Liên, bên phía Tiên Giới lại dấy lên một phen sóng gió. Tử Vi bị tước chức vị Tiên Đế, vĩnh viễn lưu đày ở Thiên Sơn, thành một gã sơn thần.

Khiến cho người ta thấy kinh dị chính là, một loạt những sự trừng phạt này là do vị bề trên cao hơn cả Đạo Đức Thiên Tôn truyền đạt xuống. Ai cũng biết trên Đạo Đức Thiên Tôn chỉ có một người, người đó xưa nay chưa bao giờ nhúng tay vào chuyện ở Tiên Giới, hành vi lần này rốt cuộc có ý tứ thế nào không ai hiểu nổi.

Về phần người biết chuyện cũng chỉ cười khẩy trước sự việc lần này. Nếu không phải có liên quan đến Hoa Liên, hắn chẳng đáng phải đi chèn ép Tử Vi. Người nọ giờ chắc đã đoán được vài phần thân phận của hắn, lão chẳng qua chỉ đang muốn bán ân tình cho mình, có điều cái gọi là ân tình này lại dễ bán như vậy sao.

Sau khi tin Tử Vi Tiên Đế bị cách chức truyền đến, ánh mắt của các Tiên Đế còn lại ở thành Bất Khuất khi nhìn Hoa Liên cũng thay đổi, bình thường tuyệt đối sẽ không xuất hiện trước mặt Hoa Liên, dù sao bọn họ cũng đã từng có chút ân oán với Hoa Liên.

Hoa Liên trái lại chẳng có tâm tư đâu mà xử lý mấy chuyện ân oán này, hơn nữa lúc trước nàng cũng không chịu mấy oan ức, quan trọng nhất là cũng chẳng còn hơi sức đâu.

Trước kia nàng chưa bao giờ nghĩ, mình lại có lúc yếu ớt như vậy, toàn thân không có chỗ nào là thoải mái, thân thể khó chịu nên tính tình của nàng cũng tương đối nóng nảy, mà người thụ hại trực tiếp chỉ có thể là Ân Mạc.

Ngủ một mạch đến nửa đêm, Hoa Liên đột nhiên mở choàng mắt, bò dậy từ trên giường, sau đó không khách khí nhảy qua ngồi lên hông người đàn ông đang say ngủ bên cạnh.

"Này, dậy đi." Cầm lấy một lọn tóc của hắn giật mạnh xuống, sự đau đớn trên da đầu khiến Ân Mạc không thể không mở cặp mắt vẫn mơ màng ra.

"Sao?" Nhìn rõ mỹ nhân đang ngồi trên người, Ân Mạc cố gắng nặn ra một nụ cười, "Bảo bối, nàng lại khó chịu ở đâu, để ta xoa cho."

Hoa Liên chỉ ngồi yên không nói lời nào, chẳng lẽ nàng lại nói với Ân Mạc là thấy hắn ngủ được mà nàng thì không cho nên tâm lý của nàng không được cân bằng hay sao?

"Hay chúng ta ra ngoài đi dạo nhé?" Nghiêng đầu nhìn qua bên ngoài, vẫn còn tối, nhưng cũng không thành vấn đề.

Hoa Liên lắc đầu.

"Vậy nàng muốn ăn gì hả?" Mặc dù đã thành Tiên, nhưng nữ tiên có bầu tuyệt đối không thể đối đãi bằng ánh mắt bình thường được, Ân Mạc hiện giờ lúc nào cũng mang tâm lý chuẩn bị chiến đấu.

Hoa Liên tiếp tục lắc đầu, được một lúc mới dùng ngón tay chọc lên ngực hắn, "Hát cho ta nghe đi."

Nếu là trước kia, hắn có thể nhất quyết cự tuyệt, nhưng mà bây giờ, trời đất bao la phụ nữ có thai là lớn nhất, biểu hiện bây giờ trực tiếp hoặc gián tiếp ảnh hưởng đến hạnh phúc nửa đời sau của hắn.

Giờ hắn vô cùng muốn biết, năm đó khi mẹ mang thai mình, có phải cũng hành hạ ông cụ nhà mình như thế không.

Mặc dù là bất đắc dĩ, nhưng nói thì vẫn phải nghe, Ân Mạc mất bao nhiêu công sức mới dỗ dành được người nào đó tiếp tục chui vào trong ngực hắn ngủ.

Cho đến khi xác nhận Hoa Liên đã ngủ rất say, không dễ tỉnh lại, Ân Mạc mới nhẹ nhàng bò dậy từ trên giường. Hắn lấy một chậu nước vào phòng, sau đó nhỏ máu của mình vào trong, giọt máu rơi xuống nước xong không hề tan ra, trái lại, nước xung quanh đó bắt đầu đông lại từ trong ra ngoài, cuối cùng biến thành một mặt gương trơn nhẵn.

"Sao đột nhiên lại nhớ ra mà tìm ta hả?" Hình ảnh trong gương mơ hồ không rõ, chỉ có thể loáng thoáng nhìn thấy là một người đàn ông.

"Người phụ nữ của con có thai rồi."

"A, hành động nhanh thật." Giọng nói của người đàn ông đầu bên kia dường như mang theo vài phần cảm thán: "Con tìm ta chỉ để nói cho ta biết chuyện này?"

"Không phải."

"Vậy là?"

"Con chỉ muốn hỏi một chút, năm đó lúc mẹ mang thai con, nửa đêm có lôi cha dậy bắt cha hát cho nghe không?"

Chương 184: Khổng Uyên mất tích

Giọng nói vô cùng buồn bã của con trai khiến cho người đàn ông đối diện dừng một chút, mãi lâu sau ông ta mới thở dài, giọng nói có chút thất vọng, "Mẹ con chưa cho ta cơ hội."

"..." Được rồi, hắn thừa nhận đây là lỗi của mình. Năm đó lúc mẹ mang thai hắn, ông cụ căn bản không thể nào tới gần.

"Con cứ nắm chắc cơ hội, biểu hiện cho tốt vào." Thế này có tính là đứng nói chuyện không đau thắt lưng không đây?

"..." Ân Mạc có chút nhức đầu day day huyệt Thái Dương, hắn căn bản không nên hỏi, ông già này cưng chiều mẹ mình đến vô giới hạn rồi.

"Trừ việc khoe với ta con rốt cuộc đã cưới vợ, còn có chuyện gì cần nói nữa không?" Khóe miệng của người đàn ông đối diện nhếch lên.

"Con cũng nên về nhà rồi, phái người đến đón con đi."

"Ừ... chúc mừng con đã được làm cha." Trước khi bóng người trên mặt gương hoàn toàn biến mất, giọng nói của người đối diện truyền tới.

"Chúc mừng cha đã được làm ông nội." Trên mặt gương xuất hiện từng vết nứt nhỏ, nhanh chóng hòa tan mất. Ân Mạc quay đầu lại liếc nhìn Hoa Liên vẫn đang say ngủ, nụ cười trên mặt càng sâu.

Vào một buổi trưa, Hoa Liên đang chợp mắt một lúc trên sạp, Ân Mạc đột nhiên vào phòng, đánh thức nàng.

"A? Sao vậy?" Nàng được Ân Mạc ôm vào trong ngực, mặt đầy mê man.

"Khổng Uyên hình như đã xảy ra chuyện rồi, Phong Biệt Tình đang tìm nàng." Kể ra, Phong Biệt Tình rất có dũng khí, dám tìm đến tận đây. Cũng may giờ ở Tiên Giới không ai dám đắc tội hắn, biết hắn đến tìm Hoa Liên nên cũng không làm gì Phong Biệt Tình.

Vừa nhắc đến Khổng Uyên, Hoa Liên chợt giật mình một cái, ngồi thẳng dậy túm lấy cánh tay Ân Mạc, "Đã xảy ra chuyện gì?"

"Nghe ý tứ của Phong Biệt Tình thì là Khổng Uyên đã mất tích, có điều hắn cảm thấy chuyện này hình như có liên quan đến Tiên Giới, cho nên mới đến tìm nàng."

"Vậy chúng ta mau qua đó." Nói xong, Hoa Liên trượt xuống khỏi bắp đùi Ân Mạc, chuẩn bị xuống đất.

"...Ừ." Thấy Hoa Liên lo lắng cho Khổng Uyên như vậy, trong lòng Ân Mạc có chút khó chịu, mặc dù biết hai người chẳng qua chỉ là bạn bè, nhưng hắn phát hiện, trong nửa quãng đời trước của Hoa Liên, Khổng Uyên còn chiếm một phần quan trọng hơn so với hắn. Giờ hắn hết sức hối hận, lúc trước khi còn ở nhân gian, hắn nên ngày ngày ở bên Hoa Liên mới phải!

Còn cả Phong Biệt Tình kia nữa, mỗi lần nhớ đến hắn, trong đầu Ân Mạc chỉ có hai chữ, tình địch!

"Sao vậy?" Dường như đã nhận ra người này có gì đó không ổn, Hoa Liên quay đầu nhìn hắn một cái, thấy chân mày hắn nhíu lại, vẻ mặt rất rối rắm.

"... Không sao." Ân Mạc quay đầu đi, hắn thế này có tính là chứng u uất tiền sản không đây? Ai bảo Hoa Liên chẳng u uất chút nào, hắn đành phải u uất thay nàng.

Hoa Liên mím miệng cười khẽ, hơi quay đầu đi không để cho Ân Mạc nhìn thấy. Lúc Ân Mạc hờn dỗi thực ra cũng rất đáng yêu.

Mặc dù thành Bất Khuất bây giờ coi như đã bị Ân Mạc một mình độc chiếm, nhưng hắn cũng chưa phách lối đến mức độ đưa người của Ma giới vào, hai người ra khỏi thành đi không bao lâu đã nhìn thấy Phong Biệt Tình lạc lõng đứng đó.

Hắn nhìn qua dường như đã tiều tụy thêm vài phần, chân mày chưa từng giãn ra.

Bởi vì vốn đã không muốn gặp Phong Biệt Tình cho lắm nên lúc hai người nói chuyện, Ân Mạc cũng không đi qua, chỉ đứng từ xa nhìn. Cũng may Phong Biệt Tình không có hành động gì đặc biệt, ánh mắt nhìn Hoa Liên cũng rất bình thường, điều này khiến cho tâm trạng của hắn tốt lên đôi chút.

"Khổng Uyên bị đưa đến Tiên Giới rồi." Phong Biệt Tình vẫn lời ít ý nhiều trước sau như một, vừa đến ngay cả chào hỏi cũng không nói mà đi thẳng luôn vào vấn đề.

Hoa Liên gật đầu một cái, xem ra giao tình của hắn và Khổng Uyên thực sự rất sâu đậm, đối với hai người bọn họ mà nói, đó cũng coi như là việc tốt, "Ai làm?"

"Hẳn là Long Vương Thái tử của Tiên Giới các nàng."

"Hắn? Chuyện ở nhân gian trước kia cũng là do hắn làm đúng không..." Hoa Liên nhíu mày, gã Long Vương Thái tử này rốt cuộc muốn làm gì? Trước kia gã phái người hạ phàm định giết Khổng Uyên, kết quả lại hại đến Phượng Vũ, giờ lại bắt người đi, là để uy hiếp nàng?

"Phải."

"Được rồi, ta sẽ quay lại một chuyến, ngươi ở đây chờ tin ta." Vốn Ân Mạc đã tính sẽ quay về để xử lý vài chuyện, nhưng vì nàng mang thai, mấy ngày trước thân thể tương đối yếu ớt cho nên vẫn kéo dài đến tận hôm nay. Giờ tinh thần nàng đã tốt hơn khoảng thời gian trước rất nhiều, hơn nữa, dù cho chỉ vì Khổng Uyên, nàng cũng phải quay về.

Nói cho cùng, Khổng Uyên đến nông nỗi này cũng có liên quan trực tiếp đến nàng. Dù cho bọn họ là bạn bè, không cần phải so đo những chuyện này, nhưng như vậy không có nghĩa là trong lòng nàng không rõ ràng món nợ đó.

Cho dù Long Vương Thái tử không đến, nàng cũng sẽ chủ động đi tìm gã, giờ thì hay rồi, gã lại chủ động dâng đến tận cửa.

"Cùng đi."

"..." Lời cự tuyệt đã đến bên miệng, vừa thấy vẻ mặt của hắn lại không thể không nuốt xuống, hắn... rất lo cho Khổng Uyên, còn lo hơn cả nàng.

Ai cũng nói Ma Tu máu lạnh, thực ra chẳng qua là vì họ không biết cách biểu đạt tình cảm mà thôi. Một Ma Tu nếu đến Tiên Giới sẽ nguy hiểm thế nào trong lòng hắn rõ ràng, Phong Biệt Tình cũng không phải loại người không có lý trí.

Hoa Liên chỉ có thể thở dài, "Ngươi chờ một chút, để ta hỏi xem hắn có biện pháp nào dẫn ngươi đi cùng được không."

"Cám ơn."

"Không cần nói cám ơn với ta, chúng ta đều là bạn bè."

Phong Biệt Tình gật đầu một cái, coi như đã đồng ý với lời nàng nói.

Hoa Liên bước đến bên cạnh Ân Mạc, nói với hắn chuyện Phong Biệt Tình muốn cùng đến Tiên Giới, hiếm khi Ân Mạc lại không cự tuyệt, chỉ trầm ngâm trong chốc lát liền gật đầu đồng ý. Bản lĩnh của hắn dĩ nhiên là cao minh hơn hai người, dọc đường đi che chở để Phong Biệt Tình không bị những tiên nhân khác phát hiện cũng không khó.

Bởi vì chuyện rất gấp gáp cho nên hai người không quay lại thành Bất Khuất nữa, không lâu sau người trong thành đã nhận được tin, nhất thời đủ loại suy đoán nối đuôi nhau mà đến.

Mấy vị Tiên Đế vẫn chờ lệnh ở đây ai cũng im hơi lặng tiếng, thật sự dường như hoàn toàn không buồn để ý đến chuyện này, trên thực tế trong lòng bọn họ đều đang thầm nhủ, Tiên Giới lần này e rằng sẽ khó mà yên ổn.

...

"Thưa thầy, Ân Mạc kia đang trên đường quay về Tiên Giới." Đạo Đức Thiên Tôn cung kính đứng giữa hư không, đầu cúi thật thấp, hoàn toàn không dám nhìn Đạo nhân đang ngồi xếp bằng cách đó không xa.

"Đạo Đức, ta biết trong lòng ngươi đang bất bình thay cho đệ tử của ngươi."

"Đệ tử chưa bao giờ dám nghĩ vậy."

"Tốt nhất là không, nhân quả tuần hoàn, thiếu nợ thì phải trả." Đạo nhân nhìn về khoảng hư không trước mắt, không biết là đã nhìn thấy gì, sắc mặt vô cùng khó coi.

"Thầy dạy rất phải." Cho dù trong lòng có không phục, Đạo Đức Thiên Tôn cũng không dám biểu hiện ra, chỉ có thể thuận theo.

"Ừ, ngươi lui xuống đi."

"Dạ." Thấy thầy không nhắc đến chuyện của Tử Vi nữa, tâm lý Đạo Đức Thiên Tôn thoáng bình ổn lại, ông ta căn bản không ngờ tới chuyện lại phát triển theo hướng này, không biết Ân Mạc kia rốt cuộc có lai lịch gì mà lại có thể khiến cho thầy cũng phải kiêng kỵ đến như vậy?

Nên nhớ từ khi khai thiên đến giờ, địa vị của thầy từ trước tới nay chưa kẻ nào có thể rung chuyển, chẳng lẽ Ân Mạc cũng đến từ Hỗn Độn giống thầy?

"Thiên Doanh, để ta xem thù hận trong lòng ngươi rốt cuộc sâu đậm đến đâu, nếu không..." Sau khi Đạo Đức Thiên Tôn đi rồi, Đạo nhân kia thu hồi ngọc điệp trong tay, thở dài một tiếng.

Chương 185: Long hồn quấn thân

Long Vương Thái tử không chờ đám Hoa Liên tìm tới đã tìm đến bọn họ trước, hai phe vừa hay gặp nhau tại Thiên Hà.

"Không ngờ các ngươi lại đến sớm như vậy, xem hắn còn quan trọng hơn ta tưởng." Long Vương Thái tử khẽ nghiêng người, vừa khéo để bọn họ nhìn thấy Khổng Uyên đang bị hai gã khác kiềm chế.

Khổng Uyên dường như đã bị mất đi ý thức, toàn thân bị bao phủ trong một tầng sương đen nồng đậm, mới nhìn không giống như bị thương nặng.

Thấy dáng vẻ của Khổng Uyên, Phong Biệt Tình ở phía sau hạ giọng nói, "Hắn không sao."

Nếu có thể sống được tiêu sái như vậy ở Ma Giới, bản lĩnh bảo vệ tính mạng của Khổng Uyên đương nhiên sẽ không kém cỏi, dù hắn bị Long Vương Thái tử bắt, nhưng trong khoảng thời gian ngắn đối phương cũng không thể làm gì được hắn.

"Mặc Tích." Long Vương Thái tử dường như cũng không phải đến tìm Hoa Liên, từ lúc gã nhìn thấy Ân Mạc thì vẫn nhìn chòng chọc hắn không dời, sát ý trong mắt không hề thu liễm một chút nào.

Nghe đến cái tên này, Hoa Liên có chút kinh ngạc, nàng nghiêng đầu nhìn về phía Ân Mạc, rất rõ ràng, đối phương đang gọi hắn.

Gương mặt Ân Mạc lộ ra vài phần kinh ngạc, hơi nhíu mày, "Ngươi là ai?" Người biết được cái tên này của hắn, trừ người nọ ra hẳn không có ai khác nữa mới đúng.

Long Vương Thái tử cũng chẳng hề giải thích, chỉ hung tợn nhìn trừng trừng Ân Mạc, tự mình nói tiếp, "Trước kia mẹ ngươi hại ta vứt bỏ mệnh cách, giờ ả tạo nghiệt thì để ngươi đến trả đi."

"..." Ân Mạc hoàn toàn chẳng biết đầu đuôi thế nào mà lại mọc ra một kẻ thù, làm hắn cảm thấy có chút buồn cười.

"Muốn mạng của ta, cũng phải cho ta một lý do chứ."

"Tên ta là Thiên Doanh, có lẽ chắc ngươi chưa từng nghe qua cái tên này, nhưng..."

Không đợi Thiên Doanh nói xong, khóe miệng Ân Mạc đã nhếch lên, cười như không cười, "Thì ra là ngươi, theo vai vế, ngươi nên gọi ta một tiếng cậu trẻ."

"Ngươi muốn chết rồi!" Thiên Doanh bị thái độ khinh khỉnh của Ân Mạc làm cho cả người tức đến phát run, sau lưng đột nhiên ngưng tụ ra một con hắc long, há mồm đớp về phía Ân Mạc.

Mặc dù Ân Mạc nhìn như không thèm để ý nhưng động tác không hề chậm chạp chút nào, hắn giơ tay kéo Hoa Liên bên cạnh ra đằng sau, chắn trước con hắc long, hé miệng nhả ra một luồng kim quang.

Người ngoài nhìn vào chỉ thấy đó là một luồng kim quang không có tí uy hiếp nào, nhưng trong mắt Thiên Doanh thì khác. Trong luồng kim quang đó mang theo một chữ trong Lục Tự Chân Ngôn, hơn nữa càng đến gần, hắn lại càng cảm thấy hoa mắt choáng váng, giống như bị chùy nện vào đầu vậy, trong tai cũng ong ong.

"Đây là... thứ gì?" Thiên Doanh hoảng hốt, Không Lão chưa từng nói với hắn con trai của Tề Hoan còn có bản lĩnh này. Nên biết là hiện giờ, ngay cả Không Lão hắn cũng không bỏ vào trong mắt, một chiêu đã gục, điều này khiến hắn không sao chấp nhận nổi.

Ân Mạc cười cười, luồng kim quang hắn nhả ra tựa như dây thừng quấn quanh người con rồng đen, càng siết càng chặt, rất nhanh con hắc long đã tan thành khí đen, dần dần nhỏ lại.

"Nếu không có chiêu gì khác thì tránh ra đi, ta còn có việc." Ân Mạc xòe tay ra, kim quang kéo theo con hắc long đã bị thu nhỏ lại kia an ổn đậu xuống lòng bàn tay hắn.

Nhìn con rồng nhỏ đang không ngừng giãy dụa trong lòng bàn tay, trong mắt Ân Mạc thoáng qua một tia lạnh lẽo, đó không phải là rồng sống, mà là long hồn bị cưỡng ép rút ra sau khi rồng chết đi ngưng luyện mà thành.

Muốn ngưng luyện được loại long hồn này, tử trạng của con rồng kia nhất định sẽ vô cùng thê thảm. Long hồn trên người Thiên Doanh không hề ít, vậy những long hồn này từ đâu mà đến có thể nghĩ ra được.

"A a... Tính cách của ngươi quả nhiên cũng khiến người ta chán ghét giống hệt ả đàn bà đê tiện đó, có điều thật đáng tiếc, ngươi không còn cơ hội nữa rồi." Thiên Doanh trước đó mặt còn đang đầy vẻ dữ tợn đột nhiên lại bình tĩnh lại. Trái tim của Ân Mạc nhảy lên, vội vàng búng long hồn trong tay ra, ai ngờ long hồn kia không hề báo trước đã nổ tung, từng sợi tơ màu đen vòng qua Ân Mạc quấn về phía Hoa Liên bên cạnh hắn.

"Đáng chết." Ân Mạc khẽ nguyền rủa một tiếng, muốn vươn tay ngăn cản, nhưng đám hắc tuyến kia giống như hoàn toàn không nhận ra sự hiện hữu của hắn, cơ hồ trong nháy mắt đã bò đến cánh tay Hoa Liên.

Mày liễu của Hoa Liên nhíu lại, Nghiệt hỏa bùng lên trên cánh tay, đám hắc tuyến kia vậy mà lại không hề e ngại Nghiệt hỏa, trái lại sau khi gặp lửa lại càng trở nên thô lớn, nàng vội vàng thu Nghiệt hỏa về, không ngờ tới ngọn lửa lại khiến cho nhiều hắc tuyến bò lên hơn.

"Hừ, bản lĩnh của nữ nhân này sở dĩ lại lợi hại được như vậy, chẳng qua cũng chỉ là do dựa hơi Nghiệt long thôi, ngươi tưởng ta không biết hay sao." Thấy sắc mặt của Ân Mạc khó coi, Thiên Doanh cười đến vô cùng đắc ý.

Ngay từ đầu gã đã không tính sẽ đối đầu trực tiếp với Ân Mạc, gã biết rõ, người mà ngay cả Không Lão cũng phải kiêng dè, thực lực rất có thể sẽ ở trên mình, dù trong lòng gã có bất bình, nhưng cõi đời này nào có thứ gì công bằng, có điều Ân Mạc lại có một nhược điểm rõ ràng, đó chính là Hoa Liên.

Ngọn lửa bá đạo trên người nữ nhân này mới đầu ngay cả gã cũng không thể làm gì được, có điều phải đa tạ Không Lão đã nhắc nhở, gã mới biết, Tổ Long vốn gọi là Nghiệt Long. Hoa Liên tất nhiên đã nhiễm máu của Nghiệt Long trong lúc mới trưởng thành, hơn nữa lại nhờ có Thiên Hỏa giáng xuống Bất Chu Sơn nên nàng mới trở nên thần thông được như vậy.

Muốn đối phó với nàng, không có gì tốt hơn là dùng Tham Long hồn.

Mục tiêu cuối cùng của mọi con rồng đều là trở thành Tổ Long, máu Tổ Long trên người Hoa Liên quá nhạt, chỉ có hồn của Tham Long được nuôi dưỡng đặc biệt mới có thể cảm nhận được, rất nhanh thôi, sẽ có nhiều Tham Long hồn tụ tập lại, hút sạch huyết dịch toàn thân nàng ta.

"Ha ha, Mặc Tích, ngươi làm gì được nữa đây? Tham Long hồn không chạm tới được, chỉ có thể dùng một vật chứa đặc biệt mới có thể cất chứa được chúng, nữ nhân của ngươi sẽ nhanh chóng trở thành vật chứa mới."

Ân Mạc đứng bên cạnh Hoa Liên hoàn toàn không có động tác gì, không phải là không muốn hành động, mà là căn bản không thể động. Nếu hắn ra tay, đám Tham Long hồn kia một khi hấp thụ được sức mạnh của hắn chưa biết chừng sẽ chui thẳng vào trong cơ thể Hoa Liên.

Vào lúc hai người đang giằng co, Phong Biệt Tỉnh chẳng biết đã biến mất từ khi nào, lại thừa dịp Thiên Doanh không chú ý cứu được Khổng Uyên.

Thiên Doanh có cảm ứng, liếc nhìn hai người, cũng chẳng buồn để ý tới. Trong cái nhìn của hắn, những kẻ đó đều chỉ là tôm tép, chỉ cần giải quyết được Ân Mạc, những tên khác tròn hay dẹt còn không phải tùy hắn nhào nặn hay sao.

Bắt Khổng Uyên chẳng qua chỉ để Ân Mạc mắc câu mà thôi, nếu hắn đã tới, Khổng Uyên cũng chẳng còn giá trị gì để lợi dụng nữa.

"Khổng Uyên, tỉnh lại đi." Phong Biệt Tình vỗ mạnh lên ngực Khổng Uyên, sau lưng Khổng Uyên vậy mà lại tràn ra một tầng lục quang, thoạt nhìn giống như bị hắn vỗ ra vậy.

Một chưởng hạ xuống, Khổng Uyên giật mình một cái mở hai mắt ra.

"Tới nhanh vậy, Hoa Liên đâu?" Mặc dù từ khi hắn bị bắt vẫn hôn mê bất tỉnh, nhưng chỉ có hắn và Phong Biệt Tình biết, trạng thái này của hắn chẳng qua chỉ là giả chết, thần trí vẫn rõ ràng.

Phong Biệt Tình chỉ về phía Hoa Liên, giờ phút này trên người nàng đã quấn đầy những Tham Long hồn mảnh như sợi tóc, hơn nữa còn càng ngày càng nhiều, thoạt nhìn hết sức kinh người.

"Đó là thứ gì?" Khổng Uyên cả kinh, hắn biết Long Vương Thái tử bắt hắn là để đối phó với Ân Mạc, lại không ngờ đến gã lại động thủ với Hoa Liên.

"Tham Long hồn."

"Tham Long hồn ư?" Khổng Uyên có chút mờ mịt, hắn chưa từng nghe qua thứ này, trên thực tế, vật cấm kỵ như thế này đến Ân Mạc cũng chưa từng gặp bao giờ.

Chương 186: Thiên Bi hạ thế

Mắt thấy Ân Mạc không thể làm gì được đám Tham Long hồn kia, Khổng Uyên cắn răng một cái biến trở về bản thể. Hắn quanh quẩn trên không trung kêu lên vang vọng, từng tiếng ngân nga.

Trên lông đuôi của hắn lóe lên ánh sáng ngũ sắc, cho đến khi năm loại màu sắc tụ lại toàn bộ, năm luồng ánh sáng kia bay thẳng về phía Hoa Liên.

Cho đến khi ánh sáng lướt qua, Tham Long hồn mặc dù không rút đi hẳn nhưng cũng biến mất hơn phân nửa. Có điều thu đám Tham Long hồn kia xong, sắc mặt Khổng Uyên rất khó coi, những thứ này gây tổn thương rất lớn cho hắn, cứ tiếp tục sợ là hắn chịu không nổi.

Phong Biệt Tình nhận ra được Khổng Uyên có gì đó không ổn, thân thể từ từ hư hóa, cuối cùng chỉ còn lại một ngọn lửa màu đen hình người, Khổng Uyên lao tới Phong Biệt Tình, sau đó cứ thế biến mất.

Nhìn thấy một màn như vậy, khóe mắt Ân Mạc giật giật, lòng tràn ngập chấn động. Đây là... Lĩnh Vực?

Với thực lực của hai người bọn họ, căn bản không thể có được Lĩnh Vực, nhưng hai người họ lại liên thủ tạo ra một Lĩnh Vực xuyên qua không gian, tạm thời có thể đè ép Tham Long hồn lại, có điều khuyết điểm duy nhất là Phong Biệt Tình hiện giờ không thể nào khôi phục lại hình người.

Thừa dịp Tham Long hồn trên người Hoa Liên đã giảm bớt đi một lượng lớn, Ân Mạc cuối cùng cũng động thủ, hắn khoanh chân ngồi giữa hư không, hai tay bắt thành chữ thập, miệng đang niệm gì đó.

Thiên Doanh nín thở chờ một hồi, nhưng không có bất kỳ hiện tượng nào xảy ra, đúng vào lúc gã đang muốn mở miệng giễu cợt Ân Mạc, những sợi tơ vàng vẫn buộc lên mái tóc đen của Ân Mạc đột nhiện đứt đoạn, trên những sợi tơ vàng gần như không nhìn thấy được lóe lên kim quang sáng lóa, trong kim quang chói mắt mơ hồ có thể thấy được bóng ma màu đen.

"Đây là..."

Thiên Doanh còn chưa dứt lời, kim quang không chút báo trước đã tản đi, những sợi tơ vàng kia cũng biến mất theo. Cùng lúc đó, toàn bộ gầm trời tối sầm xuống, lôi điện rền vang khắp chân trời, phảng phất như có Thiên Kiếp hạ thế, trong những tia thiên lôi màu tím bạc, sáu tấm bia đá toàn thân đen tuyền chậm rãi hạ xuống.

Sau khi bia đá đáp xuống, mọi vùng đất đều chấn động theo. Không riêng gì Tiên Giới, mà tất cả mọi người bên trong Lục Đạo đều cảm nhận được sự biến đổi không thể so với bình thường này.

Một trong những tấm bia đá kia vừa hay đáp xuống bên cạnh Hoa Liên, sau khi tấm bia đó đến gần, đám Tham Long hồn kia giống như bị mê hoặc, nối đuôi rời khỏi thân thể Hoa Liên bay vào trong tấm bia đá.

Mà Hoa Liên vốn đang rất tỉnh táo, sau khi tấm bia đá kia đến gần lại phảng phất như có thứ gì đó thay nàng thao túng thân thể mình, không tự chủ được mà bước về phía tấm bia kia.

Đúng vào khoảnh khắc ngón tay Hoa Liên chạm lên tấm bia đá đó, Ân Mạc chợt mở mắt, vừa định ra tay ngăn cản, lại thấy tấm bia đá kia giống như bị thứ gì đẩy bật lại, dịch ra phía sau thật xa. Cách xa tấm bia rồi, Hoa Liên lập tức khôi phục thần trí, có chút mờ mịt nhìn quanh bốn phía, rồi lại nhìn về phía Ân Mạc.

Kể từ giây phút tấm bia đá xuất hiện bên cạnh, thân thể Thiên Doanh đã bị dính tại chỗ, không thể động đậy thêm một chút nào.

Mà những dị biến trong Thiên Địa vẫn không ngừng diễn ra, trông từng cột lôi điện kinh người kia dường như muốn xé rách cả một mảng trời ra vậy, còn mặt đất thì đã bắt đầu xuất hiện vết nứt.

Hoa Liên đứng tại chỗ mặt đầy kinh hoàng, nơi đây là Tiên Giới, rốt cuộc là sức mạnh nào lại có thể biến Tiên Giới thành bộ dạng này, nơi đây hiện giờ còn kinh khủng hơn so với Lôi ngục trong Địa Phủ.

"Ngươi còn không ra, chẳng lẽ còn chờ ta mời ngươi ra hay sao?" Thấy Hoa Liên đã bình an, Ân Mạc dời tầm mắt khỏi nàng, lại nhìn về một nơi giữa hư không.

Sau những tràng tiếng nổ liên tiếp, nơi ánh mắt Ân Mạc chạm tới xuất hiện một hố đen trống rỗng, một Đạo nhân sắc mặt có chút chật vật bước ra từ bên trong.

"Ngươi mạnh hơn ta tưởng không ít, thật khó mà tin được, ngươi lại có thể được như ngày hôm nay." Mặc dù xuất hiện có hơi chật vật nhưng Đạo nhân vẫn không quên giữ vững thân phận của mình, sau khi đứng vững, lão ta nhanh chóng khôi phục lại vẻ lạnh nhạt, giọng điệu khi nói chuyện cũng mang theo ý tứ như đang nói chuyện với vãn bối.

"Ta nên gọi ngươi là Hồng Quân hay là Không Lão đây?" Ân Mạc mặt không thay đổi nhìn người trước mặt.

Thực ra thì, hắn đã chẳng nhớ nổi bộ dạng của người này, nhưng chuyện về lão thì vẫn rõ ràng một hai.

n oán giữa bọn họ không chỉ có những chuyện trước mắt, năm đó hắn thiếu chút nữa bị người này mang đi, thiếu chút nữa sẽ trở thành con rối của lão, giống như những Thánh Nhân dưới quyền của lão bây giờ, chỉ biết nghe lệnh làm việc, nhìn thì cao cao tại thượng đấy, kỳ thực chẳng qua chỉ là nô bộc của lão.

"Chẳng qua chỉ là cách gọi mà thôi, việc gì phải câu nệ." Không Lão mỉm cười, từ khi lão xuất hiện, sự rung chuyển vì Thiên Bi hạ thế đã dần dần bình ổn lại, không gian đằng sau lão cũng từ từ khôi phục lại bình thường, nhận ra điều này, Ân Mạc cũng không hề ngăn cản.

"Chắc ngươi đã biết ta đến đây làm gì." Mặc dù hắn đã sớm đến đây, nhưng trước kia lúc hắn tới, vì không gian hạn chế nên trên thực tế, thực lực cũng chỉ bằng tiên nhân bình thường mà thôi. Dù đặt trong hoàn cảnh khi đó đã là không tệ rồi nhưng muốn tìm được Không Lão cũng không dễ dàng.

Dù sao trước kia khi Không Lão từ bên nhà hắn chạy trốn qua đây, thực lực cũng đã trên cả Thần Tướng. Khi đó hắn dù có trẻ tuổi nóng nảy thật, nhưng cũng chưa đến mức đầu óc hồ đồ.

Trải qua những năm tháng ở đây, sau khi thấy hết mọi chuyện trong thế gian, cũng hiểu rõ được mùi vị trong đó, hắn rốt cuộc cũng hiểu được tại sao trước kia ông già lại phải đá hắn ra khỏi nhà. Không chỉ để đền bù sự tiếc nuối của mẹ hắn trước kia, mà còn để hắn có thể trưởng thành nữa.

Vị trí, hoàn cảnh của hắn, cùng với sự thiên phú của bản thân đã định sẵn con đường trưởng thành của hắn sẽ không xuất hiện bất cứ vật cản nào, nhưng đó chẳng qua chỉ là ếch ngồi đáy giếng mà thôi.

"Nếu như ngươi muốn đất Phong Thiện, ta có thể giao cho ngươi." Không Lão dường như rất dễ nói chuyện, lập tức tỏ rõ thái độ.

Ân Mạc cười như không cười, cũng không lộ ra vẻ gì, "Ngươi cảm thấy ngươi đã trở thành chúa tể của không gian này rồi thì có thể chế phục được ta hay sao?"

Vẻ mặt Không Lão vẫn không thay đổi, hơi mỉm cười nói, "Ta không hề tự đại, uy lực của Lục đạo Thiên Bi ta rất rõ ràng." Đất Phong Thiện thực ra chính là từ Lục đạo Thiên Bi diễn sinh ra, lúc đó, lão phong Thần thất bại, bị giam ở bên trong, không biết có nên tính là vận khí tốt hay không, vậy mà có thể sống sót được.

Khi đó vốn định khống chế Tề Hoan thành con rối, ai ngờ lại thất bại trong gang tấc.

Năm đó Tề Hoan mặc dù có thể thao túng được một chữ chân ngôn trong Thiên Bi, nhưng chưa thể phát huy được sức mạnh chân chính của nó, không ngờ tới con trai nàng ta lại có đủ năng lực để khống chế Lục đạo Thiên Bi.

Nếu sớm biết có ngày hôm nay, năm đó lão có liều mạng cũng sẽ không chừa Ân Mạc lại, nhưng giờ đâu còn thuốc hối hận để ăn.

Ân Mạc cười cười, tay chợt phất lên, một trong số sáu tấm Thiên Bi quay quay nửa vòng, đối diện với Không Lão. Trong Thiên Bi có thể nhìn thấy rõ đất Phong Thiện đã bị phong ấn, bên trong là một mảnh hoang vu, đã sớm không còn cảnh tượng năm đó.

"Đất Phong Thiện chẳng có nghĩa lý gì với ta, ngươi hẳn nên biết ta muốn cái gì." Đất Phong Thiện này, chẳng qua chỉ là thứ do Thiên Bi diễn sinh ra, chỉ cần hắn muốn, chỉ cần có thời gian là sẽ xuất hiện một nơi khác.

"Nếu ta nói những kẻ đó đã sớm không còn ở đây thì sao?" Không Lão giật mình trong lòng, vốn định lấp liếm qua, nhưng xem ra, e là khó mà được.

Lão quá coi thường điểm đáng sợ của Thiên Bi, nhưng ai mà ngờ được, một thứ nghịch thiên như vậy có một ngày lại bị người ta thao túng.

"Xem ra ngươi không được sáng suốt cho lắm." Ân Mạc lắc đầu, hơi có chút tiếc nuối nói, "Chắc ngươi thích nói chuyện với mẹ ta hơn, mấy năm nay tính nóng nảy của bà ấy cũng đã bớt đi không ít rồi."

Chương 187: Kết thúc

Lời Ân Mạc nói khiến cho mí mắt Không Lão giật mạnh một cái, mặc dù năm đó lúc trốn đi, Tề Hoan còn chưa sánh bằng lão, nhưng lão tuyệt đối sẽ không tự đại mà nghĩ rằng nàng ta vẫn yếu ớt như trước kia. Huống chi bên cạnh nàng ta còn có một kẻ mà trước sau lão vẫn kiêng dè, đây cũng là lý do trước kia dù biết rõ đối phương ưu tú là người nhất nhưng lão vẫn không dám ra tay.

Không Lão sa vào tình thế lưỡng nan, nếu lão thỏa hiệp, thì có nghĩa là lão sẽ không thể trở thành kẻ nắm giữ nơi này, nếu như không thỏa hiệp...

Có lẽ lão có thể đánh cuộc, đánh cuộc mình có thể lẳng lặng xử lý Ân Mạc, đánh cuộc rằng đôi vợ chồng kia sẽ không có bản lĩnh xuyên qua bức tường không gian mà tới đây, tự mình đối phó với lão.

"Đang nghĩ xem làm thế nào để giết ta?" Ân Mạc cười cười nhìn lão, vẻ mặt mang theo một tia trêu chọc.

"..."

"Ngươi có thể thử xem, thắng thua năm năm, chưa biết chừng ngươi lại thắng được đấy."

Mí mắt Không Lão run lên một cái, trầm mặc nửa ngày mới mở miệng: "Được rồi, ta giao bọn họ cho ngươi."

Không Lão không cam lòng đưa miếng ngọc điệp đang cầm trong tay ra, trên miếng ngọc điệp kia mặc dù đã có vài vết nứt khó mà nhận ra nhưng bên trên lại tản ra những luồng khí hỗn độn tương đối nồng đậm, đó là một luồng hơi thở không thuộc về nơi này.

Ân Mạc vươn tay đón lấy miếng ngọc điệp, vừa vào tay hắn, miếng ngọc điệp vốn không có chút cảm giác tồn tại nào đột nhiên trở nên nặng trịch, giống như có một lực hút trên tay đang hút lấy toàn bộ sức mạnh trên người hắn.

Không Lão chắp tay đứng một bên, nhìn những đường gân xanh hằn lên trên trán Ân Mạc, khóe miệng thoáng nhếch lên, thứ này không phải ai cũng tiếp nhận được, thằng nhóc này quả nhiên vẫn còn non lắm.

Ân Mạc giờ phút này giống như bị trấn áp dưới miếng ngọc điệp vậy, hoàn toàn không nhúc nhích được một chút nào, mà Lục đạo Thiên Bi vừa mới hạ xuống khi nãy cũng dần dần hư hóa, Thiên Doanh nhân cơ hội thoát ra khỏi đó.

Mất đi sự khống chế của Thiên Bi, gã liếc nhìn xung quanh, nhận ra tình thế đã nghịch chuyển, không hề rời đi mà bước đến bên cạnh Không Lão hỏi, "Ngươi sớm biết sẽ như vậy?"

Không Lão vuốt vuốt chòm râu, "Ngươi thấy sao?"

"Tại sao không giết hắn?" Thiên Doanh hung tợn nhìn chằm chằm Ân Mạc, nếu không phải là do Không Lão còn chưa mở miệng, chỉ e hắn đã sớm không nhịn được mà động thủ.

"Không thể giết hắn." Nếu như giết Ân Mạc, sợ là sẽ bị cha mẹ hắn phát hiện ngay lập tức, hơn nữa lão không cho là Ân Mạc sẽ chết được.

Nhưng nếu phong ấn hắn lại, tình thế sẽ hoàn toàn khác. Đối với họ mà nói, thời gian chẳng qua chỉ là khái niệm, trăm vạn năm cũng chỉ như một cái chớp mắt. Lão chỉ cần chút thời gian để chuẩn bị, tương lai, có giao thủ với đôi vợ chồng kia cũng chưa chắc đã thất bại.

"Hừ, không thể giết hắn, vậy ta có thể giết ả đàn bà này được chứ?" Trong lòng Thiên Doanh rốt cuộc vẫn e ngại Không Lão, không dám trái lời lão, nếu đã không thể có ý đồ với Ân Mạc, gã sẽ nhắm vào Hoa Liên.

"Tùy."

Nhận được sự cho phép của Không Lão, Thiên Doanh bất ngờ ra tay với Hoa Liên, bộ vuốt rồng đen kịt kia còn chưa chạm đến Hoa Liên đã đột nhiên khựng lại, giống như đã gặp phải một lực cản cực kỳ mạnh mẽ, bị bắn ngược trở lại.

Sắc mặt của Thiên Doanh đại biến, khó khăn tránh khỏi một cú đánh dùng toàn lực của chính bản thân mình.

"Xảy ra chuyện gì?"

Ánh mắt của Không Lão bị tiếng kêu của Thiên Doanh thu hút, thấy Hoa Liên vẫn yên ổn không chút tổn thương nào đứng tại chỗ, trong mắt lão lóe lên một tia kinh ngạc, sau đó ánh mắt ngưng trọng, giống như nghĩ ra điều gì đó, dời tầm mắt đến bụng của nàng.

"Xem ra không thể lưu ngươi lại."

Đúng vào lúc Không Lão sắp ra tay với Hoa Liên, Ân Mạc vốn đang bị ngọc điệp Tạo Hóa dồn ép đến mức nửa quỳ trên mặt đất lại khó nhọc đứng dậy, đôi tròng mắt mang theo một vòng kim quang đột nhiên biến thành màu đỏ, vạt áo trắng toạc ra thành từng mảnh, lộ ra Lục Tự Chân Ngôn rõ mồn một trên lưng, trong phút chốc, sáu chữ vàng giãy khỏi người n Mạc, vây xung quanh hắn nhanh chóng chuyển động.

Bởi vì Phật quang mà Lục Tự Chân Ngôn tỏa ra quá mức mạnh mẽ, ngay cả Không Lão cũng không tài nào đến gần, chỉ có thể cảm nhận được một luồng ma khí cường đại chưa bao giờ trải qua đang ùa ra từ bên trong.

"Ngọc điệp Tạo Hóa này, ta sẽ tiếp nhận." Hồi lâu, kim quang tự động tách ra, Lục Tự Chân Ngôn dừng lại bất động bên cạnh Ân Mạc, mà Ân Mạc tay cầm ngọc điệp Tạo Hóa đã rút đi một thân Phật quang, hoàn toàn Ma hóa.

"Ngươi..." Sắc mặt của Không Lão trở nên xanh mét, ngọc điệp Tạo Hóa mới vừa nãy còn chịu sự điều khiển của lão giờ đã hoàn toàn mất đi liên hệ. Vậy nghĩa là... lão đã mất đi quyền nắm giữ thế giới này! Điều này sao có thể?

Thấy Thiên Doanh còn mang vẻ kinh hoàng nhìn chằm chằm Hoa Liên, Ân Mạc xoay xoay ngọc điệp Tạo Hóa, cười nói, "Nếu ta là ngươi, ta sẽ không nảy sinh ý đồ với nàng."

Nhớ năm đó khi hắn vẫn còn nằm trong bụng mẹ mình, ngay đến cả ông già nhà hắn còn phải nhượng bộ lui binh, xem ra con trai hắn chỉ có hơn chứ không có kém.

Đến Lục đạo Thiên Bi mà còn mạnh mẽ đẩy lùi được, huống chi chỉ là một Thiên Doanh.

Hoa Liên nghe ra ý tứ trong lời nói của Ân Mạc, nhẹ nhàng vuốt ve cái bụng còn chưa nhìn rõ, trên gương mặt dâng lên một nụ cười.

"Ngươi sao lại làm được?" Không Lão nhìn ngọc điệp Tạo Hóa trên tay Ân Mạc, giọng nói tràn đầy vẻ không cam tâm. Tâm huyết bao nhiêu năm qua của lão đều đổ vào đó, ai ngờ được lại có thể dễ dàng bị Ân Mạc cướp đi như vậy.

"Chỉ cần ta muốn tiếp nhận, nó đương nhiên sẽ là của ta." Ân Mạc nhìn xuống lòng bàn tay, miếng ngọc điệp đang từ từ thay đổi hình dáng. Có lẽ đã không thể gọi là ngọc điệp được nữa, bởi vì bên trên vậy mà lại mọc lên từng tòa lầu các, tuy rằng rất nhỏ nhưng mơ hồ có thể nhìn thấy được bóng người trên cửa sổ lầu các.

Thứ này không thể tùy tiện tiếp nhận, sau khi nắm giữ trong tay hắn mới đột nhiên hiểu ra, cũng không biết là bị Không Lão chơi xỏ, hay là bị ông cụ nhà hắn chơi xỏ nữa.

Ông già kia chỉ e sớm đã biết, vì không muốn hắn trở về, thậm chí ngay cả điểm này cũng đã sắp đặt hoàn hảo, thật là... nhọc lòng tốn sức làm sao!

Ngọc điệp Tạo Hóa là vật trấn giới, ai có thể được nó chấp nhận thì có nghĩa là người đó sẽ trở thành kẻ đứng đầu một thế giới, để nắm giữ được ngọc điệp Tạo Hóa, Không Lão đã hao tổn biết bao nhiêu tâm lực, giờ lại dễ dàng bị kẻ khác cướp mất, làm sao có thể cứ thế cho qua.

Đúng vào lúc mặt lão đang đầy vẻ dữ tợn, hoàn toàn không màng đến hậu quả định ra tay với Ân Mạc, đằng sau lão chợt xuất hiện thêm một bóng người cao lớn. Người nọ chỉ vỗ nhẹ lên vai lão một cái, Không Lão đã không tài nào động đậy nổi.

"Con bớt phóng túng hơn trước kia nhiều đấy, quả nhiên là đã trưởng thành rồi." Người đàn ông vừa xuất hiện một thân áo đen, tóc dài phiêu tán, gương mặt kia vô cùng giống với Ân Mạc, nhưng nụ cười lại mang theo vài phần tà nịnh.

"... Sao cha lại tới đây?!" Thấy rõ người tới là ai, Ân Mạc gần như nghiến răng nghiến lợi. Trứng thúi, ông ấy căn bản đã sắp đặt hết cả rồi!

"Đừng lo, không phải ta tới tìm con, chẳng qua là ta đây sắp làm ông nội nên mới đặc biệt đến thăm con dâu một chuyến thôi." Nói xong, người đàn ông quay người đi về phía Hoa Liên, đứng trước mặt nàng, mỉm cười nhìn vẻ mặt kinh ngạc của nàng.

Hoa Liên sửng sốt một chút, lập tức hành lễ, "Hoa Liên bái kiến phụ thân."

"Ngoan." Người đàn ông xoa xoa đầu Hoa Liên, vô cùng hài lòng với cô con dâu này. Chỉ riêng chuyện có thể thuần phục được đứa con trai này của mình thôi cũng đã đủ để ông ta kính trọng vài phần rồi.

Gặp con dâu xong, người đàn ông cuối cùng cũng dời lực chú ý lên Không Lão, ngón tay ông ta búng một cái, Không Lão bấy giờ mới khôi phục lại bình thường, nhìn thấy người đàn ông chẳng chút thay đổi nào trước mặt, chút cảm giác may mắn trong lòng Không Lão đã biến mất hoàn toàn, ngay từ đầu lão đã sai rồi, sự chênh lệch đó không thể nào bù đắp nổi.

Lão không kìm được mà ghen tỵ, Thiên Đạo vậy mà lại hậu đãi người này đến thế.

"Mặc Dạ, đã lâu không gặp."

"Đúng là rất lâu, chuyết kinh ngày nào cũng nghĩ đến ngươi." Mặc Dạ chậm rì rì mở miệng.

"..." Sắc mặt của Không Lão trở nên khó coi hơn mấy phần, bị Tề Hoan ngày ngày nhớ tới cũng chẳng phải là chuyện khiến người ta vui vẻ.

"Vật Trấn giới ta sẽ lấy đi, tương lai ta sẽ mang vật Trấn giới khác tới, hy vọng ngươi sẽ tiếp nhận." Mặc Dạ mặt mỉm cười nói.

"... Không cần, lão phu sẽ nhanh chóng rời khỏi thế giới này, nếu lệnh công tử đã lấy được vật Trấn giới thì chỗ này đương nhiên sẽ thuộc về lệnh công tử."

Lão cũng không nghĩ Mặc Dạ là đang khách sáo với lão thật, tên này từ xưa đến nay vẫn tiếu lý tàng đao, nếu hắn đã có thể xuất hiện đột ngột như vậy thì có nghĩa là chuyện vừa rồi hắn đều đã thấy cả, giờ chỉ mong hắn đừng có trở mặt là tốt lắm rồi.

Mặc Dạ gật gật đầu, nụ cười trên mặt lại càng đậm hơn, "Chọn ngày không bằng đúng ngày, nếu đã muốn đi, vậy thì thừa dịp bây giờ luôn đi." Vừa dứt lời, dưới chân Không Lão đột nhiên xuất hiện một lỗ thủng trống rỗng, lão còn chưa kịp phản ứng lại đã bị vô số những cánh tay vươn ra từ trong hố đen kéo xuống.

"Rơi vào trong tay ta ít ra vẫn tốt hơn là rơi vào tay Tiểu Hoan, ít nhất ta sẽ không hành hạ ngươi." Tiếng kêu thê lương trong hố đen từ từ biến mất, Mặc Dạ cười khẽ nói.

Ân Mạc thở dài đi về phía Mặc Dạ, nói thật, hắn đã bắt đầu đồng cảm với Không Lão rồi. Cái gọi là quân tử báo thù mười năm chưa muộn chính là đây, năm đó ông già đã chịu không ít thua thiệt trong tay Không Lão, bao nhiêu năm như vậy sợ là trong lòng vẫn còn ghi hận lắm đây, nên nhớ, đàn ông mà trở nên nhỏ nhen thì còn đáng sợ hơn cả đàn bà.

"Vật này giao cho cha." Ân Mạc giơ ngọc điệp trong tay ra.

Mặc Dạ đón lấy, nụ cười trên mặt vô cùng rạng rỡ, "Mấy ngày nữa đưa Hoa Liên về gặp mẹ con một lần đi."

"Biết rồi." Ân Mạc hừ một tiếng, vừa nãy khi tiếp nhận ngọc điệp Tạo Hóa, phong ấn trên người hắn cũng đồng thời được gỡ bỏ, muốn về nhà cũng không khó, giờ hắn thực sự không cam tâm bị sắp đặt như vậy, từ nay về sau, nơi này mới chính là nhà của hắn, nhà của hắn và Hoa Liên.

"Con... Ô? Hai vị này là bạn của con?" Ánh mắt của Mặc Dạ đột nhiên quét qua Phong Biệt Tình đứng bên cạnh và Khổng Uyên sắc mặt tái nhợt đang tựa vào hắn.

"Phải." Ân Mạc gật đầu.

"Nếu hai vị không ngại, hoan nghênh đến nhà ta làm khách." Cho đến khi Mặc Dạ đi rồi, ánh mắt của mọi người vẫn khó mà thu hồi, không ai để ý đến Thiên Doanh cũng đã đồng thời biến mất.

Đứng cạnh Hoa Liên, Ân Mạc nắm lấy tay nàng, vậy mà vẫn không thu hút được sự chú ý của nàng.

"Tình yêu à, đừng nhìn nữa, ông ấy lớn tuổi lắm rồi..."

"..."

"Ta đẹp hơn ông ấy nhiều..."

"..."

Ngoại truyện 1

Cực kỳ lâu trước kia, Ân Mạc vẫn còn mang họ Mặc, vẫn chỉ có một người cha.

Đây là một buổi sớm tươi đẹp, Mặc Tích bò dậy từ trên giường sớm hơn một chút, chuẩn bị đi chơi cùng Tiểu Nghiệt.

Cậu vừa mới ra khỏi phòng, đã nghe thấy một tràng tiếng động quỷ dị vang lên ở phòng bên cạnh, nếu như đoán không sai thì...

Rầm rầm rầm! Cửa phòng bên cạnh bị đẩy bật ra, một người đàn ông tuấn mỹ để nửa thân trần đầu bốc khói xanh vừa bị đạp ra ngoài.

"Chàng cút ra ngoài tu tỉnh lại cho ta!!!" Tiếp theo đó là một quả cầu sét màu đen bạc nhìn qua vô cùng đáng sợ, may mà đối phương thân thủ nhanh nhẹn tránh được.

"Tiểu Hoan, đây là hiểu lầm..."

"Khốn kiếp, chàng chết đi!" Lại một loạt những quả cầu sét nữa.

"..." Bạn nhỏ Mặc Tích đứng bên cạnh tận mắt thấy hết toàn bộ quá trình, chỉ biết sờ sờ trán, không biết đã ra nhiều mồ hôi như vậy từ bao giờ. Đối với một bạn nhỏ mới có năm tuổi mà nói, cảnh tượng này thực sự có hơi quá kích thích.

Cửa phòng lại bị đóng sập lại, ngoài cửa, một lớn một nhỏ nhìn nhau không nói gì.

"Cha lại chọc giận mẹ rồi." Mặc Tích nở một nụ cười rạng rỡ với người đàn ông.

"Con lại mách lẻo với mẹ con..." Mặc Dạ nghiến răng, nếu không nể mặt nó là con trai mình, hắn đã sớm một cước đá bay thằng nhóc này ra ngoài.

"Con nào có, là mẹ hỏi con."

"Con nói gì với mẹ?"

"Mẹ hỏi con lần trước cha đi đâu, con bảo cha đến Ma Giới, còn đi cùng với Thiên Khuê đại ca xem các tỷ tỷ xinh đẹp nhảy múa."

"Còn gì nữa không?"

"Còn cả chuyện các tỷ tỷ xinh đẹp không mặc áo nữa." Bạn nhỏ Mặc Tích vô cùng thật thà.

"Con..." Mặc Dạ chỉ cảm thấy trước mắt tối sầm, hắn, hắn không nhịn được, thật muốn một chưởng đập chết thằng nhóc này.

"Con nói đều là thật cả mà, mẹ bảo trẻ con không được nói dối." Mặc Tích chớp chớp mắt, mặt đầy vẻ vô tội, cậu nói toàn điều thật mà ~

"Được lắm!" Mặc Dạ đã giận sôi đến mức cả người phát run.

Hắn đúng là có đi xem múa với Thiên Khuê, vấn đề là những vũ nữ đó đều là xương khô bảy màu, nào có phải mỹ nhân xinh đẹp gì, còn chuyện không mặc áo, ngươi đã thấy xương khô mặc quần áo bao giờ chưa?

Tại sao vừa vào miệng thằng ranh con này đã biến chất rồi.

Đến giờ Mặc Dạ vẫn nghĩ mãi mà không hiểu, tại sao mình lại có một đứa con trai như vậy, đang yên đang lành luôn thích đâm thọc mình, thỉnh thoảng còn bỏ đá xuống giếng, đây là việc mà một đứa trẻ năm tuổi nên làm hay sao? Chẳng lẽ, đây chính là "Bát tự không hợp" trong truyền thuyết?!

"Cha muốn làm gì? Cứu mạng a a a a a ~~~"

Bạn nhỏ Mặc Tích đang quá đắc ý nên đã quên mất, có một câu gọi là thẹn quá hóa giận.

Vậy nên bạn nhỏ Mặc Tích bị người cha ruột đang thẹn quá hóa giận của mình ném đến Yêu Giới, thằng nhóc tinh quái này hắn không nuôi nổi, ai thích rước thì rước.

...

Sáng sớm... vốn là một buổi sáng tươi đẹp, nhưng Ngân cứ cảm thấy mí mắt nhảy loạn xạ, cuối cùng, hắn lưu luyến không nỡ, buông Tiểu Hồ Ly đang cuộn lại thành một đoàn trong ngực ra, đứng dậy xuống giường.

Mới vừa mở cửa, một vật thể hư hư thực thực - tiểu ma đầu nhà Tề Hoan đã xuất hiện trước cửa nhà hắn.

Ngân lùi lại hai bước, dứt khoát đóng cửa lại, khóa trái, lại thêm một tầng kết giới, không, thêm hai tầng cho chắc.

"Ngân thúc thúc, Ngân thúc thúc, Ngân thúc thúc..." Mặc dù chưa tiến vào nhưng giọng nói lại vọng đến rõ ràng.

Tiểu Ngân bóp tay, quên mất không thêm một tầng kết giới khóa âm.

Quay đầu lại nhìn về phía giường, dưới lớp chăn thật dày, nửa cái đầu đang thò ra, trên đầu còn có một đôi tai hồ ly.

"Ngân?" Tiểu Hồ Ly mắt vẫn còn nhập nhèm ngồi dậy từ trong chăn, lúc biến hóa quên mất không thu tai lại.

Nhìn mà khiến Tiểu Ngân ngứa ngáy trong lòng, hận không thể bổ nhào qua ngay lập tức, nếu không phải tiểu ác ma kia còn ở bên ngoài... aiz...

"Hồ Ly thúc thúc ~~~" Biết Ngân tuyệt đối sẽ không mềm lòng, Mặc Tích quả quyết dời mục tiêu.

Nghe thấy có người gọi mình, Tiểu Hồ Ly ngồi dậy từ trên giường, vươn tay lên dụi dụi mắt, "Là Tiểu Mặc Tích à?"

"Ừ..." Hắn rất muốn nói là không phải.

Tiểu Ngân bước tới cạnh giường ôm lấy người vào trong lòng, đem quần áo từng thứ một mặc cho hắn, bấy giờ mới cho hắn xuống giường. Tiểu Hồ Ly lao xuống giường chạy đi mở cửa, một lớn một nhỏ hai mắt ngập nước ôm lấy nhau...

"Hồ Ly thúc thúc, con rất nhớ thúc ~~~"

"Tiểu Mặc Tích, thúc thúc cũng rất nhớ con ~~~"

Tiểu Ngân: "..." Hắn thực sự muốn nói, nửa tháng trước thằng nhóc này mới chạy từ Yêu Giới về nhà, sao nhanh vậy mà đã quay lại rồi...

...

"Tay nghề của Ngân thúc thúc càng ngày càng tốt, đúng không, Tiểu Nghiệt?" Mặc Tích ngoan ngoãn ngồi bên cạnh Tiểu Hồ Ly, ăn thức ăn ngon trên bàn, không quên ca ngợi vị đầu bếp đang bưng đồ ăn đi tới.

"Ừm..." Tiểu Nghiệt Long ngồi phía bên kia Tiểu Hồ Ly ngay cả đầu cũng chẳng buồn ngẩng lên, đang nhét đầy miệng, nghe thấy Mặc Tích nói chuyện, khó khăn lắm mới nhả ra được chút thanh âm.

"Có phải ở nhà chưa được ăn no đúng không?" Mỗi lần hai đứa bé này đến đây đều mang cái vẻ như bị bỏ đói nhiều ngày, Tiểu Hồ Ly vô cùng lo lắng cho sự phát triển của hai đứa.

Hai bạn nhỏ nhìn nhau một cái, gật đầu mãnh liệt với Tiểu Hồ Ly. Qua kiểm nghiệm về mọi mặt, chỉ có chỗ của Hồ Ly thúc thúc là an toàn nhất, mặc dù sắc mặt của Ngân thúc thúc chưa bao giờ dễ coi, nhưng chỉ cần giải quyết được Hồ Ly thúc thúc, tất cả sẽ không thành vấn đề!

"Vậy thì ở lại đây đi." Tiểu Hồ Ly cười tít mắt xoa xoa cái đầu nhỏ nhắn của hai đứa bé, Yêu Giới đang được xây dựng lại, vị trí Yêu Tôn mặc dù do hắn đảm nhiệm nhưng tất cả toàn do Ngân xử lý hết, một mình hắn ở đây cũng chẳng có việc gì làm, có thêm hai đứa trẻ ở cùng cũng không tệ.

Bạn nhỏ Mặc Tích mất tích hơn mười ngày, Tề Hoan mới đột nhiên nhớ ra không thấy con trai bảo bối của mình đâu. Thực ra thì chuyện này cũng không thể trách nàng, thực sự là mỗi lần muốn hỏi đến con, đều bị Mặc Dạ dùng đủ loại đề tài lấp liếm đi mất, chờ đến khi nàng nhớ ra, phòng của con trai đã phủ một tầng bụi rồi.

"Con trai đâu?"

"Chắc là đi chơi." Mặc Dạ ngẩng đầu nhìn trời, hôm nay khí trời không tệ.

"Họ Mặc kia!" Con trai không thấy đâu tại sao trông hắn lại như rất vui vẻ thế kia? Tề Hoan không sao hiểu nổi hai cha con này nữa.

"Bảo bối, con trai không cần nàng phải quan tâm nữa đâu." Nhận thấy tính tình của nương tử dạo gần đây không được tốt lắm, Mặc Dạ dĩ nhiên sẽ thuận theo ý của nàng.

Một tay hắn ôm lấy thắt lưng Tề Hoan, cười tít mắt kéo người vào trong nhà.

"Nhưng con mới năm tuổi." Nàng thừa nhận, con trai bọn họ đích xác là trưởng thành có hơi sớm... được rồi, là trưởng thành vô cùng sớm.

"Nó không còn nhỏ nữa rồi, bằng tuổi nó ta cũng không có gan trộm Khóa Hồn ấn đâu, còn thả cho mười vạn ác quỷ ra nữa." Thực ra thì về bản chất, hai cha con họ Mặc thực sự rất giống nhau, đều theo thói quen mà đâm chọc đối phương trước mặt Tề Hoan, còn ác ý vu khống.

"Hả, chuyện xảy ra khi nào?" Tề Hoan mặt đầy nghi ngờ.

"Thì ngay trước khi nó về nhà mấy ngày, bên Minh Giới xảy ra vấn đề lớn, cậu rất tức giận."

"Thằng bé này thật là..."

"Thiếu dạy bảo." Mặc Dạ cười tít mắt bổ sung.

Cho nên..

Vì thế...

Sau đó...

Tiểu Hồ Ly và Tiểu Ngân lại có thêm một đứa con trai tên là Ân Mạc.

Ngoại truyện 2

Ở Long tộc, lễ trưởng thành của mỗi con rồng đều là đại sự, là Nghiệt Long duy nhất trên thế gian này, Tổ Long tương lai, lễ trưởng thành của Tiểu Nghiệt đương nhiên sẽ được coi là việc trọng đại của Long tộc.

Đối với Long tộc mà nói, có thể chứng kiến tận mắt lễ trưởng thành của Nghiệt Long, đó là vinh dự bực nào kia chứ.

Là bạn tốt từ nhỏ đã cùng nhau lớn lên với Tiểu Nghiệt, Mặc Tích đương nhiên phải có mặt trong toàn bộ quá trình. Khi sự chú ý của mọi người đều đặt vào buổi lễ, cậu đang suy nghĩ một vấn đề vô cùng nghiêm túc.

Trưởng thành có nghĩa là phải cưới vợ, mà cưới vợ thì có nghĩa là rất có thể... không cẩn thận sẽ cưới phải một người vợ như mẹ mình, đây là chuyện đáng sợ biết bao...

Cậu tự thấy không có tinh thần bền gan vững chí như ông cụ ở nhà, bị sét đánh mấy thập niên ngày nào cũng như ngày nào mà đến giờ vẫn sinh khí dồi dào.

"Tiểu thiếu gia, ngài có gì phân phó sao?" Tộc trưởng Long tộc đang chủ trì buổi lễ liếc thấy Mặc Tích đang bất an ngồi một bên, vội vàng phái người tới hỏi.

Mặc dù bình thường vị tiểu thiếu gia này cũng không hay qua lại trong Lục giới, dĩ nhiên, cho dù có xuất hiện thì ông ta cũng không biết, bởi vì đến giờ Long tộc vẫn chưa phải chịu tổn thất nghiêm trọng gì liên quan đến Mặc Tích, có điều, vị thiếu gia này tuyệt đối không thể sơ suất.

"... Không có." Càng nghĩ càng thấy phiền não, Mặc Tích khoát tay, với tính tình của mẹ mình, rất có thể nếu nhắm trúng con gái nhà ai, nhất định sẽ gạt người ta về ép cậu cưới.

Thật là... càng nghĩ càng lo.

Mà ông già nhà mình, căn bản không thể trông cậy vào, ngày ngày bị sét đánh còn coi mẹ như bảo bối mà cung phụng, ông ấy còn có thể giúp mình được hay sao?

Đại khái là vẻ mặt của Mặc Tích quá ư nghiêm túc, nên ngay cả thanh âm chủ trì buổi lễ của tộc trưởng Long tộc cũng hạ thấp xuống mấy phần, không hiểu là đã chọc vị tiểu thiếu gia này mất hứng ở điểm nào.

Sau khi buổi lễ kết thúc, Tiểu Nghiệt bỏ lại một đám trưởng lão của Long tộc, chạy đến ngồi bên cạnh Mặc Tích, "Cậu làm sao thế, mặt đầy vẻ đau khổ căm hận?"

"... Ta đang lo lắng."

"Lo lắng cái gì?" Tiểu Nghiệt bị cậu làm cho đầu óc mù mịt.

"Lo chuyện lấy vợ."

"... cậu nghĩ xa quá rồi đấy." Mặc dù bọn họ đã qua lễ trưởng thành cả rồi, nhưng vẫn còn cách thời gian trưởng thành một khoảng rất dài, tuy thời gian đối với bọn họ mà nói cũng chẳng có mấy ý nghĩa.

Mặc Tích quay đầu, yên lặng nhìn Tiểu Nghiệt, vô cùng nghiêm túc nói, "Không xa chút nào đâu, ta cảm thấy cậu cũng nên lo lắng đi là vừa."

"Tại... tại sao?" Tiểu Nghiệt bị cậu nhìn chằm chằm như vậy, đột nhiên có cảm giác lạnh buốt.

"Mẹ ta... hình như bây giờ bà ấy đang cảm thấy rất hứng thú với hôn sự của hai chúng ta."

"..." Hình như... càng lạnh hơn rồi.

"Cậu nghĩ xem, cô gái mà bà ấy nhắm trúng sẽ có tính cách như thế nào..."

"..." Không được, cậu phải về mặc thêm mấy cái áo nữa.

"Cho dù vốn không phải tính tình như vậy, nhưng ở lâu với mẹ ta, cũng sẽ biến thành như vậy..." Mặc Tích vừa nói xong, cả hai đều đồng loạt rùng mình.

Ví dụ như Kiều sư tỷ...

Nghe nói năm đó sư tỷ cứ gọi là dịu dàng động lòng người, nhưng... chỉ xem tình cảnh của Ma Tôn bây giờ là đủ biết, đơn giản chính là thê thảm không nỡ nhìn. Thật không hổ là đệ tử chân truyền của mẹ, quả nhiên đã lấy được chân truyền.

"... Không được, ta phải bế quan, trong vòng một hai vạn năm nhất định sẽ không ra ngoài."

"Hai đứa..." Hai người đang nói chuyện, sau lưng đột nhiên có người cất tiếng nói, làm cho cả hai sợ hết hồn, quay đầu nhìn lại, Ngân đang đứng đằng sau hai người, có chút kỳ quái nhìn bọn họ.

"Cha, sao vậy?"

"Hai đứa các ngươi làm cho mọi người phát hoảng rồi kia kìa." Ngân hất hất cằm, ý bảo bọn họ nhìn ra đằng trước, phát hiện ra đám người Long tộc đều đang run rẩy căng thẳng nhìn hai người. Như vậy là đủ biết vẻ mặt khi nãy của hai người đã đau khổ căm hận đến mức nào...

"Đang đàm luận xem làm sao hủy diệt được Lục đạo?"

"Dĩ nhiên là không phải! Còn nghiêm trọng hơn chuyện đó nhiều."

"Ồ, nói nghe xem nào." Hiếm khi thấy hai đứa tiểu ác ma này có vẻ mặt như thế, Ngân đột nhiên cảm thấy tâm trạng mình thật sảng khoái.

Vậy nên, hai đứa bé một năm một mười kể hết những lo lắng trong lòng cho hắn nghe, sau khi nghe xong, Tiểu Ngân cảm thấy hai đứa nhỏ này đúng là rất hiểu Tề Hoan, bởi vì lần trước lúc gặp mặt hai vợ chồng bọn họ, Tề Hoan đã từng nhắc đến chuyện này, hơn nữa còn phấn chấn vô cùng, nói tóm lại chính là nàng ta đang thấy nhàm chán, định lôi hai đứa con trai ra vui đùa một chút.

Nếu không phải lúc đó Tiểu Hồ Ly cố gắng khuyên nàng ta, bảo hai đứa bé vẫn còn quá nhỏ, chưa biết chừng buổi lễ trưởng thành hôm nay của Tiểu Nghiệt đã tiến hành luôn cùng với hôn lễ rồi.

Hai đứa bé vừa nghe nói lo lắng của mình đã thành sự thật, đột nhiên có cảm giác như trời sập.

Nhưng cũng may, còn một người có thể cứu được bọn họ. Vậy nên, chỉ một giây sau khi buổi lễ kết thúc, cả hai lập tức quay về Yêu Giới, chuyện liên quan đến hạnh phúc nửa đời sau, tuyệt đối không thể qua loa.

Tiểu Hồ Ly biết được nguyên do, cũng có chút khó xử, muốn đi khuyên Tề Hoan? Đó là một chuyện vô cùng phi thực tế, hơn nữa, cạnh nàng còn có một Mặc Dạ chỉ hận không thể cưng chiều nàng đến tận trời đứng một bên cổ xúy.

Vậy nên, một lớn hai nhỏ ở nhà suy nghĩ khổ sở ba ngày ba đêm, cuối cùng mới nghĩ ra được một biện pháp thỏa đáng.

"Chính là hạt giống này." Hai người đồng thời nhìn chằm chằm vào hạt giống trong lòng bàn tay Tiểu Hồ Ly, trên hạt giống phủ một tầng ánh sáng lung linh, mới nhìn qua còn tưởng là một viên bảo thạch.

Theo như lời Tiểu Hồ Ly nói, đây là hạt giống của hoa sen, hơn nữa còn là sen Thập nhị phẩm vô cùng hiếm thấy, nếu có thể nuôi lớn, cưới làm vợ nhất định sẽ không thành vấn đề...

Vấn đề duy nhất là, bọn họ có hai người, mà hạt giống lại chỉ có một, rốt cuộc nên chia cho ai, việc này tương đối khó khăn.

"Hay là đánh một trận?" Tiểu Nghiệt đề nghị.

"Không được." Không đợi Mặc Tích gật đầu, đề nghị của Tiểu Nghiệt đã lập tức bị Ngân đứng bên cạnh phủ quyết, đùa hay sao, Yêu Giới mới xây dựng lại chưa được bao lâu, hai đứa này đã muốn đập phá rồi, không muốn sống nữa chắc.

"Thế này đi, hạt giống sẽ lần lượt giao cho hai đứa một khoảng thời gian, ai làm nó nảy mầm được thì là của người đó." Đây là vật do mẹ hắn lưu lại, coi như là di vật đi, đáng tiếc cho dù là Tiểu Hồ Ly thì cũng không tìm được cách khiến cho hạt giống này nảy mầm, không biết hai đứa trẻ này có cách nào hay không.

Thật ra có lúc, kết quả lại quan trọng hơn quá trình nhiều.

Người lấy được hạt giống trước là Tiểu Nghiệt, cậu là Tổ Long tương lai, mà máu của Tổ Long có thể nuôi dưỡng vạn vật, nếu dùng máu của cậu để thúc hạt giống nảy mầm, cho dù công hiệu không rõ ràng thì nhất định tối thiểu cũng có chút phản ứng.

Nhưng mầm sen nằm trong tay Tiểu Nghiệt lại chẳng có chút động tĩnh gì, cố tình đến lúc Tiểu Nghiệt giao hạt giống vào tay Mặc Tích lại phá vỏ nảy mầm trong nháy mắt.

Gần như là may mắn có được mầm sen, Mặc Tích cũng chỉ coi như chiến lợi phẩm, không đến mức thực sự để tâm, cho đến khi hắn rời nhà, một lần tình cờ, hắn phát hiện ra mầm sen mình vẫn cất trong không gian chứa đồ vậy mà đã nhú ra nụ hoa.

Nếu để nó sinh trưởng ở bên ngoài, tương lai sẽ biến thành hình dáng như thế nào đây? Nhìn nụ hoa non nớt chỉ cần bấm nhẹ một cái sẽ chết trong lòng bàn tay, trong lòng Mặc Tích sinh ra một sự tò mò nồng đậm.

Cũng vì tò mò, hắn lấy mất đài sen đầu tiên của nàng, chỉ để biết được quá trình sinh trưởng của nàng. Kỳ thực, ngay từ giây phút đó, sự ràng buộc giữa họ đã không thể nào tách rời.

Ngoại truyện 3

Từ sau khi Mặc Tích đi rồi, Tiểu Nghiệt liền sa vào trạng thái cả ngày nhàm chán. Mặc dù hắn cũng muốn cùng đi ra ngoài, nhưng làm Tổ Long tương lai của thế giới này, hắn không thể đi được.

Phần lớn thời gian Tiểu Nghiệt đều sống trong Long cung của mình... Mặc dù như vậy, đám người bên Long tộc vẫn thường xuyên tới bái phỏng. Lúc nào cũng phải nhìn mấy gương mặt cũ kỹ kia, cho dù dáng dấp phổ biến của Long tộc không hề tệ thì cũng sẽ bị mất hứng.

Mà một khi tâm trạng của hắn suy sụp, đương nhiên những người khác cũng sẽ suy sụp theo. Tất cả mọi người cùng không tốt mới là thực sự không tốt, đó mới là chân lý.

Một ngày nọ, một vị trưởng lão của Long tộc cuối cùng cũng nghĩ ra một biện pháp tuyệt hảo. Bên ngoài đồn rằng, tâm trạng của Tổ Long đại nhân không tốt là vì hạt giống do Yêu Vương đại nhân đưa ra đã bị vị thiếu gia kia thắng được, mặc dù bọn họ vẫn giữ thái độ hoài nghi với chuyện trồng ra vợ như vậy, nhưng biết đâu Tổ Long đại nhân lại coi là thật.

Lại nói, Tổ Long đại nhân cũng đã đến tuổi phải lấy vợ rồi, không bằng cử hành lễ tuyển vợ trong Long tộc.

Vậy nên, chuyện này cứ thế được hoàn thành dưới sự sắp xếp của Long tộc. Về phần người trong cuộc, đến ngày đó mới nhận được thông báo, vì sợ hắn không đi, đám người bên phía Long tộc còn mời cả Yêu Vương và Ma Tôn đến.

May mà bọn họ cũng biết là không thể dây vào Tề Hoan cho nên không dám đến cửa mời.

Tiểu Nghiệt cho dù có không tình nguyện đến mấy cũng phải nể mặt trưởng bối, hắn xị mặt đến Long tộc, trong lòng thầm nhủ, chờ chịu đựng qua ngày hôm nay, kiểu gì cũng phải chỉnh đốn lại đám người nhiều chuyện này một lượt.

Là một chủng tộc hiếm hoi sinh ra đã cường đại, vẻ ngoài của Long tộc coi như cũng hơn người một bậc, mỹ nhân cũng không ít, có điều Tiểu Nghiệt lại chẳng có mấy hứng thú với những người được gọi là mỹ nhân kia, thứ nhất, hắn cảm thấy tuổi của mình hình như vẫn còn nhỏ, thứ hai... có vết xe đổ của cha nuôi, bóng ma tâm lý đối với chuyện cưới vợ của hắn thật ra không hề kém so với Mặc Tích.

Có điều trừ người trong cuộc như hắn, những người khác dường như đều cảm thấy rất hứng thú với chuyện này.

"Tiểu Nghiệt, chúc mừng nhé, nhớ năm đó lúc ta bằng tuổi ngươi còn chưa có nhiều người tranh cướp đến dâng vợ cho ta như vậy đâu." Ma Tôn Thiên Khuê hoàn toàn bày ra vẻ đứng nói chuyện không đau thắt lưng, có điều lần này quả thực đúng là có chút khoa trương, nhìn một hàng mỹ nhân Long tộc trước mặt kia đi, nghe đồn Long tộc sinh sản khó khăn, chắc lần này đến hàng tồn kho cũng đã mang ra hết rồi, đúng là hao công tốn sức.

Tiểu Nghiệt trầm mặc, chuyện kiểu đó không cần hâm mộ một chút nào.

Tất cả mọi người đều mang vẻ mặt chờ đợi nhìn chằm chằm hắn, mong mỏi hắn có thể tìm ra được một người, cái gọi là một bước lên trời cũng chỉ đến thế mà thôi. Chỉ có điều, Tiểu Nghiệt dường như hoàn toàn không nhận ra ánh mắt mong chờ kia của mọi người, mặt đầy vẻ nhàm chán ngồi đó, một tay chống cằm, lơ đãng nhìn những cô gái đang hiến vũ bên dưới.

Cho đến khi không còn ai tiến vào đại điện nữa, hắn mới nhíu mày, nhìn về phía tộc trưởng Long tộc, "Chỉ có vậy thôi à?"

"Chỉ có vậy thôi..." Tộc trưởng Long tộc Long Ẩn lau mồ hôi, chẳng lẽ tất cả đều không hài lòng?

"Những người đó... quá bình thường." Tiểu Nghiệt nheo mắt cười với ông ta, để lộ ra chiếc răng hổ.

Hắn vừa nói vậy, trái tim của các vị mỹ nữ đã tan nát đầy đất. Long Ẩn cũng đã nhận ra, vị này căn bản không có ý định chọn bất cứ ai trong số này, mặc dù ông ta cảm thấy khá thất vọng nhưng vẫn không dám biểu hiện ra mặt.

Đúng vào lúc này, bên ngoài đột nhiên có người đẩy thủ vệ ra, xông vào.

"To gan, ngươi.. đã xảy ra chuyện gì?" Người nọ một thân huyết nhục mơ hồ, mắt thấy chỉ còn sót lại một hơi tàn, tộc trưởng Long tộc thấy rõ người tới là ai xong, sắc mặt chợt biến đổi.

"Tộc... tộc trưởng, Thất tiểu thư trên đường quay về thì bị kẻ khác cướp đi, chúng ta đuổi theo một mạch, bọn chúng thấy chạy không thoát được, liền chạy vào vùng đất không ngủ."

"...." Sắc mặt Long Ẩn trở nên khó coi, vùng đất không ngủ là nơi nổi tiếng có vào mà không có ra, nhưng Tiểu Thất lại là đứa con gái mà ông ta yêu thương nhất.

"Vừa hay ta đang rảnh, để ta đi một chuyến xem, những người này, ngươi xử lý đi." Vùng đất không ngủ đối với Tiểu Nghiệt mà nói cũng chẳng phải nơi không thể ra vào, trước kia hắn và Mặc Tích đã qua đó không ít lần, bên trong có mấy con yêu thú rất thú vị, thực lực cường đại, đáng tiếc trí thông minh bằng không.

Dĩ nhiên, cái hắn gọi là thú vị, trong mắt người khác có thể gọi là kinh khủng.

Chuyện liên quan đến tính mạng con gái, Tiểu Nghiệt chịu đi đương nhiên là ông ta cảm tạ trời đất vô cùng, mặc dù ông ta biết rõ, Tiểu Nghiệt làm vậy, đơn giản là muốn trao đổi điều kiện với ông ta mà thôi, về sau những chuyện kiểu tuyển vợ này, ông ta không thể tái diễn nữa.

Lúc Tiểu Nghiệt tiến vào vùng đất không ngủ, còn chưa bước vào đã ngửi thấy mùi máu tươi, tiến về phía trước, mặt đất tràn ngập những phần chân tay cụt ngủn của yêu thú, có điều không phải là yêu thú ở đây, hẳn là của đám người đã bắt con gái Long Ẩn đi.

Càng đi sâu vào trong, đất không ngủ lại càng trở nên yên tĩnh, thứ tĩnh lặng làm cho người ta cảm thấy cả người rét lạnh, bởi vì ở đây không thể dùng thần thức được nên Tiểu Nghiệt đành phải dựa vào giác quan để tìm người, mất một lúc lâu mới tìm được con gái Long Ẩn ở một nơi rất sâu.

Khi hắn tới, chỉ thấy một cái xác rồng khô quắt, tinh hoa trong cơ thể đã bị hút sạch, chỉ sợ là đã gặp phải mãnh thú ở đây.

Tiểu Nghiệt lẳng lặng đứng một lát, bước tới thu hồi cái xác rồng lại, sau khi cất cái xác ổn thỏa xong hắn mới phát hiện ra, bên dưới cái xác rồng khổng lồ có một cái hố to bằng cái chậu rửa mặt, bên trong cái hố có một quả trứng đang yên lặng nằm đó.

Hắn thuận tay nhặt lấy quả trứng rồng, xoay người bỏ đi.

Chuyện kể rằng, sau khi Tiểu Nghiệt nhặt được quả trứng rồng kia thì quay về báo cho Long Ẩn trước. Biết con gái mình đã chết, Long Ẩn đương nhiên là thương tâm muốn chết, có điều đó là số mệnh, người đã sống đến tuổi như ông ta, cái nhìn đối với sinh tử cũng tương đối thoáng.

Chuyện duy nhất khiến ông ta rối rắm chính là quả trứng kia, Tiểu Nghiệt cầm về một quả trứng rồng, cho dù hắn có là Tổ Long thì nhất định cũng không sinh được ra trứng, như vậy quả trứng này chắc chắn là hậu đại của con gái mình. Nhưng mà... Tiểu Nghiệt nhất quyết nói đồ mình nhặt được thì chính là của mình.

Cho nên, ông ta chỉ có thể chấp nhận, hy vọng vị Tổ Long tương lai này đến lúc đói thì đừng có không cẩn thận mà nướng quả trứng lên là được.

Nếu như Long Ẩn biết, có một ngày suy nghĩ của mình lại trở thành sự thực, chỉ sợ dù phải liều cái mạng già của ông ta cũng sẽ không chịu để Tiểu Nghiệt mang quả trứng rồng kia đi.

Một ngày nọ cực kỳ lâu sau đó, Tiểu Nghiệt hơi đói, lục nửa ngày mới tìm ra được một quả trứng trong không gian chứa đồ.

Quái thật, trứng ở đâu ra nhỉ? Suy nghĩ hồi lâu, không nhớ ra nổi, có điều quả trứng to thế này, mùi vị chắc cũng không tệ, vậy nên... hắn quyết định nướng quả trứng lên.

Dĩ nhiên, câu chuyện vẫn chưa kết thúc ở đây, mà trái lại, đây chẳng qua chỉ là mở đầu mà thôi.

Nướng hơn nửa ngày, quả trứng kia cuối cùng cũng phát ra những tiếng lách tách, vỏ trứng nứt ra, không có lòng trứng trắng, chỉ có một đứa bé bụ bẫm, hai chiếc sừng con con trên đầu cô bé tỏ rõ thân phận Long tộc.

"..." Tiểu Nghiệt ở trong trạng thái khiếp sợ, nhìn chằm chằm bé con ngồi giữa đống lửa, mình hoa mắt phải không?

Vươn tay chọc chọc, khuôn mặt xinh xắn rất non mịn. Đứa bé bị chọc không được thoải mái, không nói hai lời đã oa oa khóc toáng lên, tiếng khóc kia cứ gọi là đinh tai nhức óc, rốt cuộc cũng khiến cho Tiểu Nghiệt nếm trải mùi vị khóc không ra nước mắt.

Rất nhiều rất nhiều rất nhiều năm sau, Tiểu Nghiệt vẫn cứ luôn suy nghĩ một vấn đề, năm đó rốt cuộc là đầu mình bị hỏng ở đâu mà lại đi tranh quả trứng kia với Long Ẩn.

Nhưng lúc nào cũng vậy, chưa đợi hắn nghĩ ra, cặp sừng rồng trên đầu đã bị cắn mạnh một cái.

"Cha cha cha~~~~ Nghiệt Nghiệt chạy mau." Một cô nhóc mũm mĩm ngồi trên bả vai Tiểu Nghiệt, hai tay túm lấy sừng của hắn, hai bắp chân ngắn cũn còn đạp loạn xạ.

"Tiểu tổ tông à, ta sai rồi, ngươi tha cho ta được không." Tiểu Nghiệt than thở, kiếp trước rốt cuộc hắn nợ con nhóc này cái gì mà nàng lại hành hạ hắn như thế cơ chứ.

"Oa oa..."

Đấy, lại khóc rồi, nhận mệnh tiếp tục chạy thôi, dù sao cũng đã chạy vòng quanh Long tộc mấy ngày rồi, chẳng sợ mất mặt hơn nữa.

Ngoại truyện 4

Khác hẳn với Tề Hoan, quá trình mang thai của Hoa Liên không hề trải qua bất cứ sóng gió nào, bụng không bị sáng lên, cũng không phát ra âm thanh kỳ quái, hơn nữa nàng cũng sắp sinh, nếu tính ngày thì cũng giống như phụ nữ ở nhân gian, đều là mang thai mười tháng.

Mỗi lần nhìn thấy mẹ mặt đầy vui mừng nói cháu trai tương lai nhất định sẽ rất bình thường, Ân Mạc đều không nhịn được muốn nói, đối với bọn họ, một đứa bé mười tháng đã có thể sinh ra từ trong bụng, chính nó đã là không bình thường rồi.

Mặc dù đã thoát khỏi trạng thái của người phàm từ lâu, đáng tiếc Tề Hoan vẫn không quen với cuộc sống làm Thần, năm đó lúc sinh con trai đủ loại phiền toái đều tập trung lại một chỗ, bà không thể giáo dục được thằng bé này tử tế, hồi tưởng lại mới thấy bản thân làm mẹ thật thất bại.

Bà quyết định, chờ cháu trai sinh ra, nhất định sẽ phải nuôi dạy thật tử tế, nói gì cũng không thể để cho tính cách của cháu trai giống con trai được.

Ngày Hoa Liên sinh, không có núi lở đất rạn, cũng không có chớp giật sấm rền, Ân Mạc còn chưa đẩy tâm trạng khẩn trương lên đến cực điểm, cửa phòng đã bị đẩy ra từ bên trong.

Người bước ra chính là sư tỷ của hắn, Kiều Xảo, trong ngực nàng còn đang ôm một bọc vải, bé con bên trong chỉ để lộ ra cái đầu xinh xinh.

"Đây là..." Ân Mạc tiến lại gần nhìn vật nhỏ bé kia, không phải là Hoa Liên vừa mới sinh ra đấy chứ? Thực ra trong suy nghĩ của Ân Mạc, hắn vẫn cảm thấy chưa biết chừng vợ mình sẽ sinh ra một hạt giống hay gì đó... Thôi được rồi, xem ra là hắn suy nghĩ nhiều.

"Con trai của đệ đó, chúc mừng đệ đã làm cha." Kiều Xảo đặt đứa bé vào lòng Ân Mạc, nhìn động tác ôm con lóng nga lóng ngóng của hắn, không nhịn được cười khẽ.

"Sư tỷ, sao nó không khóc vậy?" Khó khăn lắm mới ôm được con, Ân Mạc bấy giờ mới cúi đầu nhìn con trai mình, trừ không khóc ra, hoàn toàn không nhận thấy bất cứ điều gì khác thường.

"Chắc là... mệt chăng?"

Cả hai đồng thời dời tầm mắt về phía đứa bé, bé con thế mà lại ngáp một cái, nhắm mắt đi ngủ luôn thật. Thế này có khoa trương quá không đây, trẻ con người ta vừa sinh ra việc đầu tiên làm chẳng phải là khóc hay sao, sao con hắn lại ngủ trước thế này?

Ân Mạc đã chịu đủ đả kích ôm lấy con trai bảo bối đang ngủ tít mít như con heo con ra cho mọi người nhìn một lượt rồi vội vàng ôm con đi tìm Hoa Liên. Hắn cảm thấy phải bàn bạc với Hoa Liên một chút, nếu không thừa dịp đang còn trẻ sinh thêm đứa nữa thì hơn, trạng thái của con trai bây giờ, thực sự khiến hắn hơi lo.

Khác với ông cụ nhà mình, Ân Mạc thực ra vẫn rất thích trẻ con, dĩ nhiên, cũng phải giới hạn với đứa con trai không khóc không ồn, ngay cả cơm cũng không cần ăn, trừ ngủ ra thì không có bất cứ ham mê gì khác này của hắn.

Mới ra đời chưa được một tháng, bé cưng chẳng những không khóc, mà ngay cả cười cũng chưa từng cười, đến ngày đầy tháng của bé, mọi người tụ tập một chỗ đặt tên cho bé con. Mặc dù Ân Mạc đi theo Tiểu Ngân đổi họ cũng được Tề Hoan đồng ý, nhưng cháu trai, nói gì thì nói cũng phải mang họ Mặc.

Mọi người nghĩ ra mấy cái tên, đều bị Tề Hoan phủ quyết, cuối cùng, bà vỗ đùi, "Đặt là Mặc Thủy (*mực nước) đi, tên rất dễ nhớ."

Mặc Dạ: "..."

Ân Mạc: "..."

Mọi người: "..."

Hoa Liên: "Ồ... đúng là rất dễ nhớ."

...

Hai người đàn ông của Mặc gia hận không thể ôm đầu khóc rống, tại sao vợ mình lấy về, thẩm mỹ đều kỳ quái như vậy?

Không đợi hai người bọn họ phản bác, đã thấy bé con vẫn ngồi im như con búp bê trong ngực Ân Mạc đột nhiên khóc váng lên, khiến cho mọi người ngồi tại chỗ đều sợ đến mức giật mình.

"Con trai, con đói bụng hả?" Ân Mạc sờ sờ cái bụng nhỏ của con trai, vừa mới cho ăn sữa xong, bụng vẫn còn phồng lên. Mới tỉnh ngủ chưa đến một khắc đồng hồ, khẳng định cũng không phải là mệt...

Mặc Dạ suy nghĩ một chút, mở miệng, "Cháu ngoan, chúng ta không đặt là Mặc Thủy nữa, đừng khóc."

Vừa dứt lời, nước mắt của bé con lập tức đình chỉ, đáng thương khịt khịt cái mũi nhỏ, nấc lên một tiếng.

"..."

Chà, ý kiến của ba người đàn ông nhà bọn họ trong phương diện này vẫn rất thống nhất. Tề Hoan bị hành động vừa nãy của cháu trai bảo bối đả kích quá mạnh, không buồn nhắc đến chuyện đặt tên nữa, dứt khoát mặc kệ cho con trai tự xử lý.

Cuối cùng, dưới sự cố gắng chung sức của ông cháu cha con ba người, cuối cùng tên của bé con cũng được đặt xong, Mặc Ngân (*vết mực). Mặc dù bị mọi người chê là quá tầm thường, nhưng bé con đã đồng ý rồi, cũng chẳng có cách nào khác.

Đến khi bạn nhỏ Mặc Ngân được ba tuổi, việc thích làm nhất chính là đọc sách ngủ. Đến năm tuổi, việc thích làm nhất vẫn là đọc sách ngủ, đến bảy tuổi, bé vẫn thích nhất là đọc sách ngủ.

Hai vợ chồng có dạo còn lo con trai có bệnh gì đó không tiện nói ra, nhưng quan sát thì thấy điểm không bình thường nhất của con trai họ chính là bé rất bình thường, hơn nữa còn có chút bình thường hơi quá. Vốn thân là tiên nhân, bọn họ căn bản không cần phải ngủ, nhưng Mặc Ngân lại khác hẳn, trên cơ bản bé nghỉ ngơi như thời gian của người phàm.

Mỗi ngày trời vừa tối là đi ngủ, sáng sớm trời vừa sáng là rời giường đúng giờ, ban ngày lưu lại hai canh giờ để tu luyện, thời gian còn lại chính là ôm lấy đống sách của ông nội bé không rời mắt.

Ân Mạc cảm thấy rất sầu muộn, hắn có nghĩ sao cũng không hiểu nổi, tại sao mình lại có một đứa con trai ngoan ngoãn như vậy? Bạn nhỏ Mặc Ngân cũng rất sầu muộn, tại sao ai nhìn thấy bé cũng tỏ ra vô cùng ngạc nhiên như vậy?

"Con trai, có muốn đi cùng cha đến Long tộc chơi không, thẩm thẩm của con vừa mới sinh được một em bé rất đáng yêu đấy." Ân Mạc gõ cửa phòng con mình, nói với cậu con trai đang mặt đầy nghiêm túc cầm một quyển sách.

Bạn nhỏ Mặc Ngân do dự một giây, quả quyết tự tuyệt, "Không muốn."

"... Nương tử, nàng lên đi." Ân Mạc chịu đả kích thậm tệ, nhất quyết kéo Hoa Liên tới.

"Tiểu Ngân, không phải con từng nói là thẩm thẩm rất đẹp còn gì?"

"Vâng..."

"Sau này muội muội nhà thẩm thẩm còn đẹp hơn nữa kia."

"Dạ?"

"Có muốn sau này lúc nào cũng có thể gặp được muội muội xinh đẹp không?"

"Có." Thẩm thẩm nhà Nghiệt Long thúc thúc rất xinh đẹp, cho nên bé vẫn rất thích đến nhà thúc thúc chơi.

"Vậy hôm nay chúng ta đến lấy muội muội về nhà được không, nếu đi trễ, có khi muội muội lại bị người khác cướp mất đấy."

"Được." Trả lời dứt khoát trôi chảy.

Ân Mạc đứng một bên nghe hai người nói chuyện mà đầu đầy mồ hôi lạnh, hắn chỉ muốn nói với Tiểu Nghiệt một câu, huynh đệ, ta thật có lỗi với cậu, là ta vô pháp dạy con...

Vậy nên, rất nhiều rất nhiều năm sau, khi bạn nhỏ Mặc Ngân lớn lên, việc đầu tiên hắn làm chính là cuỗm muội muội xinh đẹp nhà thẩm thẩm về nhà, tốc độ kia khiến cho ông nội và cha hắn xấu hổ vô cùng.

Tiểu Nghiệt còn chưa muốn gả con gái đi sớm như vậy, vốn định ngăn cản, kết quả lại bị một câu "lúc ấy thúc đã đồng ý gả muội muội cho con rồi" của bạn nhỏ Mặc Ngân chặn lại tất cả bất mãn.

Hắn rất muốn biết, tại sao thằng nhóc này có thể nhớ rõ được một câu hắn đã nói từ mấy ngàn năm trước, lại còn nhớ đúng trọng điểm. Hắn nuôi được đứa con gái dễ dàng lắm sao, cứ thế mà mất cả chì lẫn chài. Tại sao nhà hắn không phải con trai, nhà Ân Mạc không phải con gái, cũng nên để hắn nếm thử mùi vị may đồ cưới cho người khác chứ.

Ngoại truyện 5

"Này, ngươi nói xem, nơi đây có trở thành đất chôn xương của chúng ta không?" Liếc nhìn lại cánh rừng rậm phảng phất như vô biên vô tận, Khổng Uyên cả người đầy thương tích tựa vào một gốc cây cổ thụ, nghiêng đầu nói với Phong Biệt Tình.

Phong Biệt Tình khoanh chân ngồi dưới đất, nhắm mắt, dường như cũng chẳng định trả lời.

"Thật ra thì chết ở đây cũng tốt." Khổng Uyên nheo mắt, nhìn từng vệt nắng lốm đốm xuyên qua tán cây rậm rạp chiếu lên mặt đất, có lẽ nói ra sẽ chẳng ai tin, nhưng nguyện vọng của hắn là chết một cách yên lặng, tốt nhất là không để ai biết.

Phong Biệt Tình vẫn không nói gì, chỉ móc trong ngực ra một con dao, cắm thật mạnh xuống đất. Khổng Uyên gãi gãi mũi cười cười, không nhắc đến chuyện này nữa.

Từ sau khi Tiểu Vũ chết, hắn đã tưởng sẽ không còn ai, không có gì có thể trở thành động lực cho hắn được nữa.

Báo thù đối với hắn mà nói, mơ hồ như vậy, đến lúc này hắn mới hiểu, mình rốt cuộc nhỏ bé đến mức nào, nếu không phải gặp được Phong Biệt Tình, chắc hắn đã chết theo Tiểu Vũ. Lúc Tiểu Vũ chết, ngay cả hài cốt cũng không sót lại, tộc Phượng Hoàng lửa vốn có thể tái sinh trong dục hỏa, nhưng kẻ ra tay thậm chí còn không cho Tiểu Vũ một cơ hội, như thế chỉ khiến hắn tuyệt vọng hơn, hắn hy vọng người chết ngày hôm đó là chính bản thân mình chứ không phải là thê tử và đứa con còn chưa ra đời biết bao.

Lúc Phong Biệt Tình tìm được hắn, hắn đã quỳ trước mộ của Tiểu Vũ chừng nửa tháng, khi ấy, hắn suy yếu đến mức gió thổi cũng bay, thật sự chỉ muốn cứ thế mà chết đi, kết quả Phong Biệt Tình đánh ngất hắn, khiêng hắn về.

Sau đó, trong một khoảng thời gian rất dài, Phong Biệt Tình gần như một tấc không rời canh giữ bên cạnh hắn, mặc dù hắn là người vô cùng lãnh khốc, nhưng lại vô cùng tinh tế. Quan tâm đến người khác từ trước đến giờ đều dùng cách của mình theo cái kiểu không cho phép cự tuyệt.

Bởi vì cái chết bi thảm của Tiểu Vũ mà ma tính trong cơ thể hắn không tài nào khống chế, hắn rất tự nhiên sa vào Ma đạo. Thực ra quen biết lâu với Phong Biệt Tình, hắn cũng thấy Ma Tu không đáng sợ mấy, chẳng qua là phương thức tu luyện của mọi người khác biệt, tín ngưỡng khác biệt mà thôi.

Bọn họ cùng nhau tu luyện, cùng nhau phi thăng đến Ma Giới, cùng nhau xông xáo ở Ma Giới.

Khi mới đến Ma Giới, người mới bao giờ cũng bị chèn ép, có khi người khác ngứa mắt ngươi cũng có thể đánh ngươi một trận. Có lẽ vận may của hai người bọn họ không tốt, những chuyện như vậy gặp phải không chỉ một lần.

Hắn vẫn cảm thấy Phong Biệt Tình có cái mặt rất thu hút kẻ thù, hiềm nỗi lúc hắn cười trông còn khó coi hơn khóc, cho nên vẫn là mặt lạnh thu hút kẻ thù thì hơn.

Cứ thế, một đường giết chóc, không biết bao nhiêu lần, đến lúc hắn cho là mình sẽ chết, cuối cùng cũng được giải thoát. Phong Biệt Tình lại hết lần này đến lần khác lôi hắn ra từ trong đống xác chết.

Rõ ràng cả hai đều bị thương nặng, nhưng hắn lúc nào cũng ương ngạnh như vậy, hắn nói mình trời sinh đã là Ma, nhưng Khổng Uyên biết, hắn chẳng qua không muốn mình chết như vậy, chết một cách vô giá trị.

Có lẽ là bởi vì khoảng thời gian u tối ấy đã chiếm một phần quá quan trọng trong sinh mệnh, cho nên mãi đến sau này, Khổng Uyên vẫn bảo vệ bản thân vô cùng cẩn thận, cái mạng này là do Phong Biệt Tình cứu trở lại, nó đã không đơn giản chỉ thuộc về riêng mình hắn, hắn phải bảo vệ cho tốt mới được.

Bóng dáng Tiểu Vũ vẫn tồn tại trong đầu, nhưng thời gian thực sự quá tàn khốc, hắn gần như không nhớ nổi dung mạo của Tiểu Vũ, chỉ nhớ rõ những đau đớn khắc sâu vào xương tủy kia.

Cho đến khi gặp lại Hoa Liên lần nữa.

Nàng là người bạn tốt khác phái đầu tiên, cũng là duy nhất của hắn, từ lúc mới quen biết cho đến tận sau này, hắn đều cảm thấy khó mà giải thích được.

Có lẽ có một lúc nào đó, hắn đã từng động tình với nàng, dù sao cũng sớm chiều ở chung, có điều là quá mức mơ hồ, không ai đi sâu nghiềm ngẫm, cho nên chưa bắt đầu cũng không có kết thúc, thực ra như vậy là tốt nhất, bởi vì lúc gặp nhau vẫn cứ là bạn bè.

Những gì Hoa Liên nói khiến cho hắn rất kinh ngạc, bởi vì kẻ địch là nhằm về phía nàng. Có lẽ đó chính là số mệnh, hắn không thể trách bạn của mình, huống chi Hoa Liên cũng chẳng hề sai.

Hắn cho là mình sẽ không có cơ hội tận mắt nhìn thấy kẻ thù, ai ngờ người nọ lại xuất hiện ngay trước mắt hắn, bắt hắn. Một khắc kia, trong lòng Khổng Uyên chỉ có nỗi tuyệt vọng.

Mấy năm nay hắn liều mạng tu luyện, vậy mà vẫn không chịu nổi một đòn trước mặt kẻ địch, đối phương còn không liếc hắn lấy một cái, niềm tin của hắn sụp đổ trong nháy mắt, không còn dư lại một chút nào.

Nếu có người nói với ngươi, ta có thể cho ngươi sức mạnh, cho ngươi quyền thế, cho ngươi tất cả những gì ngươi mong muốn, ngươi có tin không? Khổng Uyên không tin, nhưng hắn cũng không thể cự tuyệt.

Hắn và Phong Biệt Tình cứ thế bị ném vào trong khu rừng vĩnh viễn không tìm được lối ra này, bên trong có những yêu thú họ chưa từng gặp bao giờ, cũng có những cạm bẫy không sao tưởng tượng nổi, có vô số những thứ có thể lấy mạng bọn họ.

Trong những ngày tháng vĩnh viễn không nhìn thấy được kết cục này, cho dù tâm trí hắn kiên định, vẫn không kìm được mà sinh ra sự tuyệt vọng. Nếu có một mình, có lẽ hắn căn bản không thể tiếp tục kiên trì, cũng may có Phong Biệt Tình.

Không biết hắn có suy nghĩ tương tự hay không, nhưng hắn chưa bao giờ bộc lộ ra, cũng chưa từng buông tay. Có một khoảnh khắc, chưa bao giờ Khổng Uyên cảm thấy có người ngồi bên cạnh mình lại là chuyện tốt đẹp như vậy, khiến cho hắn có lòng tin để tiếp tục sống.

Người này, bởi vì quen biết quá lâu, bất tri bất giác đã thành trụ cột tinh thần của hắn.

...

"Phong Biệt Tình, ngươi có nguyện vọng gì chưa thực hiện được sao?"

"Không có."

"Vậy tại sao lúc ở Yêu Lâm, ngươi lại liều mạng như vậy?"

"Nếu ta chết, hắn nhất định sẽ chết."

Đây là đoạn đối thoại giữa Phong Biệt Tình và Ngân rất nhiều rất nhiều năm sau.

Mới đầu hắn chọn Phong Biệt Tình làm người thừa kế hậu đại của Yêu tộc, nhưng Tiểu Hồ Ly cứ bắt hắn phải lấy thêm cả Khổng Uyên. Mới đầu hắn cũng không hiểu, đến giờ mới hiểu một chút.

Quan hệ giữa hai người đó không hề liên quan đến tình yêu, mặc dù trong cái nhìn của người khác, bọn họ quá mức thân mật, nhưng trong mắt hắn, nhiều nhất cũng chỉ là sưởi ấm lẫn nhau mà thôi. Rồi sau đó cũng chỉ có đối phương mới có thể khiến cho mình ấm áp, cho nên không thể nào tách rời.

Hai người bọn họ đều yếu ớt, nhưng chỉ cần một người còn chiến đấu, người còn lại cũng sẽ không ngã xuống, cho nên, khi bọn họ ở bên nhau, không gì có thể phá vỡ.

...

"Phong Biệt Tình, chắc kiếp này ta sẽ sống một mình đến hết đời mất." Khổng Uyên ngồi xếp bằng trên ghế Yêu Vương, từ trên cao nhìn xuống vị Yêu Vương thực sự đang phê sửa đủ loại văn thư cách đó không xa.

Chẳng trách không ai chịu làm Yêu Vương, cuộc sống như thế này thật khó mà chịu nổi. Giờ đến yêu tinh cũng học đòi tố cáo, mẹ chồng của Hoa Liên quả thật quá đáng sợ, vậy mà lại nghĩ ra cái trò đó, làm cho lão Đại các giới đều bãi công hết.

"Ừ." Phong Biệt Tình phóng bút như bay, đầu cũng chẳng ngẩng lên. Mấy năm nay tu thân dưỡng tính, đại khái là do xem nhiều văn thư nên cũng khiến cho khí chất lạnh lẽo trên con người hắn dần tiêu tán, hoặc có lẽ chỉ có Khổng Uyên cảm thấy vậy.

"Ngươi cũng chẳng có ai thèm." Tư tưởng của Yêu tộc cũng không được bình thường cho lắm, hoặc có lẽ, bọn họ cảm thấy Yêu Vương đời trước thích đàn ông, cho nên vị Yêu Vương kế nhiệm này cũng sẽ thích đàn ông, thế là không biết từ khi nào, đám yêu tinh kia đã gọi hắn là Yêu Hậu?!

Vốn còn định tìm cho Phong Biệt Tình một cô vợ, nhưng hiện giờ bên trong Lục đạo, không ai không biết Yêu Hậu của Yêu tộc là một người đàn ông. Rốt cuộc là do kẻ nào tung tin, thật là đáng chết!

"Hừ."

"Chẳng lẽ cả đời này chúng ta cứ như vậy?" Cứ cảm thấy có chút không cam lòng.

"Như vậy rất ổn." Phong Biệt Tình đặt bút xuống, tổng kết.

Khổng Uyên nghiêng đầu suy tư, cũng đúng, không có gì không ổn.

--- Hết ---

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info