ZingTruyen.Info

Ngu Phat O Trich Than

Chương 141: Vẫn không được làm sao bây giờ?

Ranh giới Tứ Hải, tại nơi cấm địa ngay cả Long Vương cũng không thể tùy ý ra vào, Long Vương Thái tử vẫn giữ nguyên vẻ mặt tươi cười nghe Đông Lâm báo tin tức mới nhất cho hắn.

"Thái tử, Hoa Liên kia không biết có bản lĩnh gì mà lại lấy được sự thừa nhận của núi Vĩnh Sinh, bây giờ động vào ả sợ rằng sẽ không dễ dàng được như vậy."

"Trời cao có đức hiếu sinh, diệt tiên sẽ tổn hại đến công đức, ta sẽ không giết nàng." Trên gương mặt tươi cười của Long Vương Thái tử có thêm vài phần âm lãnh. Nếu Hoa Liên không được chấp nhận thì thôi, cố tình giờ nàng đã là một phần tử của núi Vĩnh Sinh, hắn lại càng không thể dễ dàng bỏ qua như vậy.

"Thái tử có tính toán gì không?"

"Gọi Thủy Đức Tinh Quân tới đây."

"Được." Đông Lâm đảo mắt, giờ hắn đã hiểu ý đồ của Long Vương Thái tử.

...

Ân Mạc đưa nàng đến Nam Thiên Môn, lại không đi vào cùng với nàng, nhưng chỉ thế cũng đủ rồi. Có ai không biết đám tiên nhân thích đưa chuyện nhất ở Tiên giới đều từ Nam Thiên Môn mà ra cả, giờ Ân Mạc đưa nàng về, chắc chưa đến ngày mai cả Tiên giới sẽ biết.

Quay lại Bách Hoa Viên, nàng còn chưa kịp đứng vững chân, người của Chân Vũ Đại Đế đã tới.

"Bách Hoa Tiên tử, Chân Vũ Đại Đế mời tiên tử đến điện Chân Vũ." Tiên nhân kia cung kính hành lễ với nàng, trong ánh mắt lại ít nhiều có chút đồng tình.

Hoa Liên này tự ý rời khỏi Bách Hoa Viên, nhiệm vụ mà Chân Vũ Đại Đế phân phó lại không có ai hoàn thành, lần này, chắc nàng ta sẽ bị phạt không nhẹ.

Đi theo tiên nhân kia đến điện Chân Vũ, vừa mới vào đã thấy hơn một trăm Hoa tiên đang chỉnh tề quỳ thành hai hàng, thấy nàng đi vào, không ít Hoa tiên đều lộ ra vẻ mặt giận dữ, ít nhiều đều đem việc mình phải chịu phạt giận chó đánh mèo đến Hoa Liên.

Thấy Chân Vũ Đại Đế đang ngồi đường hoàng trên ghế, Hoa Liên chỉ khẽ gật đầu, "Bái kiến Chân Vũ Đại Đế." Căn cứ vào quy củ trên núi Vĩnh Sinh, nàng có thể không cần phải thi hành đại lễ quỳ lạy với người ở Tiên giới.

Chân Vũ Đại Đế cũng không soi mói chuyện nhỏ nhặt này, sắc mặt âm trầm nhìn chằm chằm nàng một lúc lâu, đột nhiên vỗ mạnh xuống bàn, "Bách Hoa Tiên tử, ngươi có biết tội của mình không?!!"

"Không biết tiểu tiên đã mắc phải tội gì, xin Tiên Đế đại nhân chỉ giáo cho?"

"Tùy ý rời khỏi cương vị công tác còn chưa tính, ta có thể coi là ngươi có lý do riêng, nhưng làm tiên nhân đứng đầu Bách Hoa, thậm chí ngay cả công việc của mình cũng không làm tốt, còn cần ngươi để làm gì!"

"Tiên Đế nói vậy là có ý gì?" Hoa Liên sửng sốt, quét qua đám Hoa tiên phía dưới một lượt.

"Tiên giới trưng thu minh thảo, hơn một trăm Hoa tiên mà chỉ giao nộp được chưa tới ba ngàn gốc, ngươi làm Bách Hoa Tiên tử như vậy à?!"

"Chuyện này là lỗi của Hoa Liên, xin Tiên Đế trách phạt." Sai chính là sai, Hoa Liên cũng không có ý trốn tránh trách nhiệm.

"Chuyện xử phạt ngươi để nói sau, trong vòng ba ngày ta cần ba vạn gốc minh thảo, nếu không giao nộp được thì ngươi cũng không cần phải làm Bách Hoa Tiên tử nữa." Chân Vũ Đại Đế mặt lạnh nói xong, không buồn quay đầu lại đi thẳng ra khỏi điện Chân Vũ, để lại Hoa Liên và đám Hoa tiên kia.

Thấy Chân Vũ Đại Đế đi rồi, đám Hoa tiên kia đều rối rít đứng lên, tốp năm tốp ba tụ lại thành một nhóm định đi ra ngoài.

Hoa Liên nhìn các nàng một lúc lâu, đột nhiên mở miệng, "Xin dừng bước."

Chẳng qua là, nàng có nói cũng không ai để ý tới, phải đi thì cứ đi, chỉ có mấy Hoa tiên đã từng đến Bách Hoa viên dừng bước lại nghe nàng nói.

Nhìn đám Hoa tiên đang đi ra ngoài, trên gương mặt Hoa Liên thoáng qua một tia cười lạnh, tay bắn ra, trước mặt các nàng lập tức xuất hiện một bức tường lửa, có người dừng lại, có kẻ lại khinh thường muốn đi thẳng qua.

Có thể tưởng tượng được, kết cục khi chạm phải Nghiệt hỏa là như thế nào.

Nghe tiếng kêu thảm thiết ghê người kia, nụ cười trên mặt Hoa Liên lại càng đậm hơn, nàng quét mắt nhìn sắc mặt trắng bệch của hơn chín mươi vị Hoa tiên còn lại, nhẹ giọng nói, "Ba ngày, ba vạn gốc minh thảo, tự các ngươi chia nhau mà làm."

"Chuyện này căn bản là không có khả năng, minh thảo của bọn ta còn để dùng vào việc khác." Vết xe đổ không đủ để khiến cho các nàng sinh lòng cảnh giác mạnh mẽ, vẫn còn có kẻ mạnh miệng.

"Không giao được minh thảo thì bước lên, nói cho ta biết lý do của các ngươi, yên tâm, ta không phải là người không nói đạo lý."

Hoa Liên vừa dứt lời, lập tức có mười mấy người đứng dậy, bảy miệng tám lời mở mồm, người thì nói là đã đồng ý cho người khác, người thì nói là trong tay không có nhiều minh thảo như vậy, còn có người thậm chí ngay cả giải thích cũng không có.

Hoa Liên quét mắt qua những người đó, không hề lên tiếng. Trầm ngâm trong chốc lát, nàng hỏi những người không bước ra, "Các ngươi chắc chắn có thể hoàn thành được nhiệm vụ chứ?""

Đào Hoa tiên đứng lên hành lễ với Hoa Liên, "Khởi bẩm Bách Hoa Tiên tử, chúng ta có thể hoàn thành nhiệm vụ đúng hạn." Ngay cả trong Bách Hoa Viên của Hoa Liên đếm ra cũng có ngàn gốc minh thảo, trong tay mỗi Hoa tiên cũng không thể không có thứ này. Chẳng qua là Đào Hoa tiên tử nói như vậy, nghe vào cũng khiến cho tâm trạng nàng thoải mái.

"Rất tốt, về phần mấy người các ngươi, nếu ngay cả nhiệm vụ này cũng không hoàn thành được, ta thấy chức Hoa tiên này, các ngươi cũng không cần phải làm nữa."

Vừa nghe vậy, sắc mặt của hơn mười Hoa tiên kia đại biến, bấy giờ lập tức có người đứng dậy chỉ vào Hoa Liên, "Ngươi có tư cách gì nói chúng ta như vậy, thăng tiên mới chỉ mấy chục năm mà cũng xứng để đứng đầu bách hoa?!!!"

Câu này, chắc là suy nghĩ trong lòng của vô số người đang đứng ở đây, có điều không có mấy ai nói ra mà thôi. Những gì Hoa Liên nói ngày hôm nay đã chạm đến giới hạn cuối cùng của các nàng, cho nên rốt cục cũng có người đứng dậy.

"Tư cách?" Hoa Liên cười hỏi, "Là Bách Hoa Tiên tử, tư cách để bãi nhiễm vài tiên nhân, ta vẫn có chứ, các ngươi cũng có thể phản kháng." Nói xong, trong tay nàng đột nhiên xuất hiện một luồng khói đục màu đỏ, bên trong còn tỏa ra một thứ mùi ngọt ngấy. Sau đó, luồng khói đục kia bay thẳng về phía hơn mười Hoa tiên kia.

Có người muốn né tránh, lại phát hiện ra mình căn bản không tài nào nhúc nhích. Các nàng cho dù có tu hành lâu hơn nữa thì chẳng qua cũng chỉ là tiên nhân bình thường, đứng trước Hoa Liên cũng chỉ là một đứa trẻ con mới tập đi mà thôi, đối phó với các nàng, thậm chí Hoa Liên còn chẳng cần dùng đến Nghiệt hỏa.

Cho đến khi lớp khói mù màu đỏ đã bao bọc lấy các nàng, Hoa Liên mới vỗ tay một cái, "Ba ngày tiếp theo, đành phải làm phiền các vị, xin hãy hoàn thành nhiệm vụ lần này, đừng gây khó dễ cho ta." Sau đó, Hoa Liên xoay người rời khỏi điện Chân Vũ, để lại đám Hoa tiên kia.

Đám Hoa tiên nhìn nhau, lại nhìn hơn mười đồng nghiệp đã chỉ còn sót lại tiên cốt bên trong tầng khói mù kia, đồng loạt rùng mình một cái, các nàng rốt cục cũng hiểu vì sao vị Bách Hoa Tiên tử này chỉ mới lên trời đã lấy được phong hào.

Thân thể của Hoa tiên yếu ớt, pháp lực lại không bằng những tu sĩ khác, chuyện này mọi người đều biết, nhưng vị Bách Hoa Tiên tử này đã phá vỡ suy nghĩ quen thuộc của của các nàng, đây mà là yếu ớt sao? Thủ đoạn ngoan độc này đơn giản khiến cho người ta giận sôi. Mười mấy thần hồn bị tiêu diệt, mười mấy tiên thể bị phá hủy, có trời mới biết nếu chọc đến nàng ta lần nữa thì có cái gì đang chờ bọn họ.

Sau khi chứng kiến thủ đoạn của Hoa Liên, cho dù một vài Hoa tiên vẫn còn chút ý đồ gì chăng nữa thì lúc này cũng không kìm được mà thấy may mắn. May mà lúc đó mình không bước ra như một kẻ ngu ngốc, ít nhất cũng giữ lại được cái mạng nhỏ.

Hoa Liên động thủ, căn bản không để ý đến chỗ dựa của đối phương là ai, dù sao nàng đã đắc tội không ít tiên nhân, mấy vị Tiên Đế nàng cũng sắp đắc tội gần hết, bây giờ lại còn cả Long Vương Thái tử nữa, có thêm mấy kẻ nữa thì cũng chẳng có gì đáng ngại.

"Đào hoa Tiên tử, chúng ta..." Không ít Hoa tiên vây xung quanh Đào hoa tiên tử, trước khi Hoa Liên xuất hiện, người có khả năng trở thành Bách Hoa Tiên tử nhất chính là nàng, trong đám Hoa tiên, nàng vẫn rất có sức thuyết phục.

Đào hoa Tiên tử liếc nhìn những Hoa tiên lúc nãy còn cười đùa với nàng, giờ chỉ còn dư lại xương khô, cố gắng nặn ra một nụ cười, "Mọi người làm cho tốt chuyện của mình, ngàn vạn lần chớ để xảy ra sự cố."

Nghe nàng nói vậy, đám Hoa tiên kia cũng biết không thể trông chờ gì nữa, trong số bọn họ, hậu đài của Đào hoa Tiên tử là vững chắc nhất, cuối cùng vẫn không thể không chịu thua, vị Bách Hoa Tiên tử mới nhậm chức này sợ rằng không ai có thể áp chế được rồi.

Hoa Liên không hề biết những gì nàng làm trong điện Chân Vũ đã lọt vào mắt của không ít tiên nhân. Trong số những tiên nhân này, phần lớn là Tiên quân, đều là chỗ dựa phía sau đám Hoa tiên kia.

Bọn họ đến tìm Chân Vũ Đại Đế, đầu tiên là để cầu cạnh, ai cũng biết Chân Vũ Đại Đế tuyệt đối không bao giờ dung thứ cho thần tiên làm việc sai trái. Thứ hai là bất mãn với việc hắn bổ nhiệm vị Bách Hoa Tiên tử này, tốc độ Hoa Liên lấy được phong hào quá nhanh chóng, Chân Vũ Đại Đế căn bản không hề thông báo cho bất cứ kẻ nào.

Kết quả, Chân Vũ Đại Đế lại chẳng xử phạt Hoa Liên, bọn họ còn định nói thêm nữa, lại nhìn thấy một màn Hoa Liên động thủ qua kính Thông Thiên của Chân Vũ Đại Đế.

Sau đó, hoàn toàn yên tĩnh, không ai dám mở miệng.

Bọn họ đến cùng thì vẫn là tu luyện vô số năm mới được đến chức Tiên quân, đã biết thủ đoạn của Hoa Liên đáng sợ thế nào rồi. Đừng nói là đám Hoa tiên bình thường kia, cho dù là bọn họ tới chỉ e cũng chưa chắc có thể làm gì được Hoa Liên.

Một tiên nhân được phong hào, lại còn là Bách Hoa Tiên tử yếu ớt nhất, thực lực lại trên cả Tiên Quân bình thường, chuyện này quả thực là khiến cho người ta nghe mà rợn cả người.

Thấy bọn họ không có động tĩnh gì, Chân Vũ Đại Đế mới chậm rì rì mở miệng, "Vài ngày trước núi Vĩnh Sinh có phái người đến thông báo cho Tiên giới, Bách Hoa Tiên tử chính là người thừa kế huyết mạch của Hung thú Tạc Xỉ thời Thượng cổ, đứng hàng thứ bốn mươi chín trong núi Vĩnh Sinh."

"Vị Bách Hoa Tiên tử này, quả nhiên, quả nhiên là danh bất hư truyền, danh bất hư truyền ha ha...." Đám Tiên Quân kia không nhịn được cười khan, từng người một rối rít đứng dậy cáo từ.

Đều đã nói đến nước này, bọn họ cũng chẳng còn mặt mũi nào ở lại.

Cái gọi là chỗ dựa của bọn họ, ngay cả một Bách Hoa Tiên tử cũng không động tới nổi, chứ chưa nói đến chuyện có người đã mơ hồ nhắc tới, Bách Hoa Tiên tử này có quan hệ mật thiết với Sát Sinh Phật của Phật giới. Chưa bàn tới là thật hay giả, tóm lại, Tiên giới lại xuất hiện một vị tiên nhân không thể chọc vào.

Hoa Liên không biết những chuyện đã xảy ra sau khi nàng đi, có thể hoàn thành được nhiệm vụ Chân Vũ Đại Đế giao cho lần này là tốt rồi.

Bách Hoa Viên vẫn không có gì thay đổi, người của Thanh Lam Tiên Đế đã sớm rời đi, đóa sen vô căn trong hồ vẫn y như lúc nàng đi, rễ chính đang bắt đầu từ từ mọc ra.

Chưa đến trên dưới một trăm năm, đóa sen vô căn này sẽ biến thành một đóa sen có rễ, nhiệm vụ của nàng cũng sắp hoàn thành. Hoa Liên cuối cùng cũng hiểu, tại sao có người lại chỉ thích uống thứ rượu mà mình tốn công mất sức bỏ thời gian ra để ủ. Chỉ có khổ công trả giá thì khi thu được kết quả mới cảm thấy thỏa mãn, nàng đương nhiên cũng như vậy.

Không tới ba ngày, ba vạn gốc minh thảo đã được bày ngay ngắn trước mặt Hoa Liên, trước khi đi, đám Hoa tiên còn sót lại kia, bất kể có thật lòng hay không, toàn bộ đều mang một nụ cười chân thành trên mặt thành khẩn nói với Hoa Liên, nếu có gì phân phó các nàng đương nhiên sẽ không từ chối.

Các nàng mong được tốt lành, Hoa Liên đương nhiên cũng không khước từ, đón nhận ý tốt của bọn họ xong, mang theo ba vạn gốc cây minh thảo đưa đến điện Chân Vũ.

Chân Vũ Đại Đế nhận minh thảo xong cũng không có phản ứng gì đặc biệt, lại dễ dàng để nàng đi, cũng không nhắc lại chuyện nàng đã thất trách. Dù trong lòng nàng có chút không quen nhưng không bị trừng phạt coi như cũng là chuyện tốt.

Chờ Hoa Liên đi rồi, Chân Vũ Đại Đế mới nặng nề thở dài một tiếng, đừng nói là đám Tiên Quân kia, ngay cả hắn cũng đã coi nhẹ Hoa Liên và Sát Sinh Phật. Núi Vĩnh Sinh ư, đó là nơi ai cũng có thể đến được hay sao, chưa bàn đến chuyện còn lấy được sự thừa nhận.

Chương 142: Thiệp mời

Bên trong Bách Hoa Viên, nếu lúc này có người bước vào, ắt sẽ thất kinh, nơi đây vậy mà đã biến thành một biển lửa, ngọn lửa sắc đỏ như máu không có một chút nhiệt độ, bừng lên trên mặt đất. Kỳ quái ở chỗ, hoa cỏ nơi đây hoàn toàn không bị bất cứ tổn thương gì.

Hoa Liên khoanh chân ngồi dưới đất, hai mắt nhắm nghiền, lòng bàn tay mở lên trên, vô vàn đóa hồng liên nở ra từ lòng bàn tay nàng, sau đó từ từ biến mất. Mỗi lần một đóa hồng liên biến mất, ngọn lửa xung quanh nàng lại vượng thêm mấy phần, thực giống như muốn nuốt trọn cả người nàng vậy.

Sau khi quay về từ điện Chân Vũ lần trước, nàng vẫn ở đây tu luyện, ước chừng cũng hơn một năm, mà trong khoảng thời gian này, không có ai dám tự tiện xông vào Bách Hoa Viên nữa.

Cũng có mấy lần có kẻ xông vào, có điều còn chưa thấy nàng đã bị cả một vườn Nghiệt hỏa thiêu trụi mất tay hoặc mất chân, sau đó, không có ai đến để chịu tội nữa.

Kể từ khi huyết mạch của Tạc Xỉ tách rời khỏi huyết mạch của bản thân, Hoa Liên bỗng sinh ra một cảm giác rất kỳ quái, giống như là linh khí ở đây với mình không được hòa hợp, mặc dù nàng có thể hấp thụ linh khí để tu luyện, lại cứ cảm thấy như thiếu mất thứ gì đó.

Còn có một chuyện khiến cho Hoa Liên vẫn canh cánh, nàng phát hiện ra lúc mình tu luyện, có chút không khống chế được tâm trạng, một luồng cảm xúc bạo ngược thường sẽ xuất hiện một cách khó hiểu, khiến cho nàng cảm giác như mình dường như sắp nhập ma vậy.

Rõ ràng là không thể sinh ra tâm ma, vậy cảm giác đó rốt cuộc là từ đâu mà tới, Hoa Liên chỉ cảm thấy càng thêm kỳ quái.

Có lẽ, nàng có thể đi hỏi Ân Mạc một chút, người này biết rõ chuyện của nàng, thậm chí còn hiểu về thân thể nàng hơn chính nàng.

Sau khi thu công, cả vườn Nghiệt hỏa biến thành vô số những đóa hồng liên, những đóa sen kia từ từ dung hợp vào nhau, cuối cùng hóa thành một chiếc trâm cài tóc, cánh hoa màu đỏ phảng phất như hồng ngọc lóe lên ánh sáng lay động lòng người. Nàng tiện tay vấn một búi tóc, dùng trâm cố định lại, bấy giờ mới đứng dậy đi về phía hồ nước trong Bách Hoa Viên.

Tử Vi Tiên Đế đã quay về chưa, nàng cũng không biết, có điều tình trạng đóa sen vô căn này càng ngày càng tốt, vốn là nụ hoa, lúc này đã có cánh hoa từ từ bung ra, như vậy chắc không bao lâu nữa sẽ mở ra. Thấy tình hình như vậy, dù thế nào hắn cũng sẽ vô cùng vui vẻ đúng không?

Mấy ngày sau khi bỏ cấm chế tự mình bày ra bên ngoài Bách Hoa Viên, lục tục có vài tiên nhân đến bái phỏng Hoa Liên, phần lớn đều là những Hoa tiên thuộc quyền cai quản của nàng. Mặc dù từ lần trước đã bị nàng tự mình diệt trừ hơn hai mươi người nhưng số lượng Hoa tiên ở Tiên giới không phải là ít, rất nhanh đã được bổ sung đầy đủ.

Lúc này, cho dù là người mới hay người cũ cũng biết tính tình của người lãnh đạo trực tiếp của mình không được tốt cho lắm, không kẻ nào dám giờ trò đỏng đảnh trước mặt nàng, có điều Hoa Liên căn bản không có bất kỳ yêu cầu nào với các nàng, nàng còn chưa nhàm chán đến mức đi tìm phiền toái như vậy.

Trừ các nàng ra, Anh cũng phái người gửi lời nhắn cho nàng, đại khái là báo bình an. Ở Tiên giới, xa nhau một năm chẳng qua cũng chỉ bằng thời gian một cái chớp mắt, nàng ấy không cần thiết phải làm như vậy, có điều Hoa Liên lại cảm thấy rất vui, có người nhớ đến nàng, có người có thể khiến cho nàng quan tâm, đó cũng là một loại hạnh phúc chăng?

Còn nữa chính là nàng nhận được không ít thiệp mời, ở Tiên giới, trừ tu luyện ra, quan hệ cũng là một chuyện rất quan trọng. Đã đến bước làm tiên nhân được phong hào, trên căn bản muốn tiến thêm bước nữa không chỉ đơn giản là có tu vi mà nhất định còn phải cần một mạng lưới quan hệ thật mạnh mẽ mới được.

Nói vậy, càng nhận được nhiều thiệp mời thì có nghĩa là mạng lưới quan hệ của tiên nhân này ở Tiên giới càng rộng, Hoa Liên đương nhiên là không có khả năng đó. Hiện giờ nàng chẳng qua mới đang ở trong giai đoạn được thừa nhận.

Cầm một xập thiệp mời kia, Hoa Liên có chút nhức đầu, nàng vốn không giỏi lắm về giao thiệp, bắt nàng đến một nơi xa lạ để tham dự yến hội, thực sự có chút khó khăn.

Nhưng nàng lại không thể không đi, dù sao người ta đã nể mặt nàng, nàng cũng phải đón nhận.

Cuối cùng, Hoa Liên dứt khoát nhắm mắt chọn đại một tấm từ trong xấp thiệp. Là thiệp của Đông Hải Long Cung. Con trai thứ năm của Đông Hải Long Vương lấy vợ, lấy đồ đệ của Bích Lưu Tiên Quân. Nói tới vị Bích Lưu Tiên Quân này, nhân duyên ở Tiên giới không phải chỉ tốt ở mức bình thường, ông ta am hiểu chế thuốc, ở Tiên giới có ai bị thương trên căn bản đều thích đến chỗ ông ta, thường xuyên qua lại đã kết giao được không ít bạn bè.

Hoa Liên với bọn họ căn bản là cực kỳ xa lạ, nàng thấy hơi kỳ quặc, tại sao đối phương lại gửi thiệp mời cho mình.

Địa vị của Đông Hải Long Vương ở Tiên giới rất cao, việc vui của con trai ông ta, đương nhiên sẽ có không ít tiên nhân đến chúc mừng, Hoa Liên còn chưa ra khỏi Nam Thiên Môn đã thấy không ít tiên nhân đi về hướng Đông Hải.

Bước chân của nàng không nhanh, một mình đi theo một đoàn người ra khỏi Nam Thiên Môn, nàng phát hiện ra, vị Tiên tướng canh chừng Nam Thiên Môn lại gật đầu mỉm cười với mình, mới vừa nãy có bao nhiêu tiên nhân đi qua như vậy cũng đâu có thấy hắn lộ ra chút biểu cảm nào, hơn nữa còn chuyên trị hếch mũi lên mà đối diện với người khác, tư thế kia không phải phách lối ở mức bình thường, cố tình đám tiên nhân đi qua lại còn chào hỏi với hắn.

Hoa Liên sửng sốt một chút, cũng gật đầu một cái, cho đến khi đi rất xa rồi, nàng vẫn cảm thấy có chút khó hiểu.

"Thủ lĩnh, nàng chính là Bách Hoa Tiên tử đúng không, ta nghe nói quan hệ của nàng ta và Sát Sinh Phật không cạn, là thực hay giả vậy?" Chờ đám tiên nhân đã đi hết rồi, mấy tên tiên binh đứng một bên đều bu lại.

"Ta biết, hôm đó ta còn thấy Sát Sinh Phật tự mình đưa nàng về đây. Có điều ta thấy vẻ ngoài của nàng ta cũng đâu đến mức, kém xa Thanh Lam Tiên Đế." Mặc dù không ai nói, nhưng từ rất lâu trước đó bọn họ đều biết rõ trong lòng, nếu không phải Sát Sinh Phật đang ở Phật giới, không thể phạm giới, hắn và Thanh Lam Tiên Đế sẽ ở bên nhau.

"Vớ vẩn, Sát Sinh Phật căn bản không để mắt đến Thanh Lam Tiên Đế, ta lại thấy Bách Hoa Tiên tử này không tệ."

Nghe thuộc hạ mỗi người một câu thiếu chút nữa cãi nhau, vị Tiên tướng hai chân bắt chéo ngồi trên ghế ngọc nheo mắt nhìn về phía xa, một lúc lâu mới lười nhác mở miệng, "Chuyện ở Tiên giới, đừng bàn luận linh tinh."

"Được rồi thủ lĩnh, ngài quen biết Sát Sinh Phật lâu nhất, tin tức bên ngoài đang đồn rốt cuộc là thật hay là giả vậy?"

Đối với vị lão đại này, đám tiên binh không kẻ nào dám chậm trễ, nếu không phải là lão nhân gia hắn phạm sai lầm thì đã không bị cách chức đến đây trông chừng Nam Thiên Môn.

Cho dù bị cách chức, Tiên giới vẫn không có kẻ nào dám không nể mặt hắn, đây chính là một kẻ liều lĩnh, tiên nhân có thể khiến hắn để ý, trong Tam giới đếm trên đầu ngón tay cũng không vượt quá năm người. Nếu không phải tính tình của hắn quá tệ thì với sự cống hiến của hắn cho Tiên giới, cho dù có phong Tiên Đế cũng dư dả.

"Ta làm sao mà biết được, ta cũng đâu phải Sát Sinh Phật." Vị Tiên tướng kia rung chân, chiếc ủng màu bạc đế mềm lóe lên một tầng sáng nhàn nhạt, vừa nhìn đã biết là không phải thứ bình thường.

Có thể nói, một đôi ủng của hắn còn đắt giá hơn cả một bộ tiên y của người khác.

"Aiz, thủ lĩnh, ngài định đi đâu vậy?" Thấy nam tử đứng dậy bước ra ngoài, vài gã thuộc hạ của hắn vội vàng đi theo.

"Đến Đông Hải dự hôn lễ của con sâu con kia, hà hà." Nam tử nhe răng cười một tiếng với đám thuộc hạ, hàm răng trắng bóc khiến cho người ta phát lạnh trong lòng.

Chương 143: Trùng hợp?

Một luồng sáng bạc chợt lóe lên dưới chân vị Tiên tướng kia, người đã đi mất dạng. Đám tiên binh quay ra nhìn nhau, cuối cùng nuốt một ngụm nước bọt, ai đi làm việc nấy, chuyện này, bọn họ cũng không quản được. Muốn nhức đầu thì cũng là việc của Đông Hải.

Ngày vui của thái tử Đông Hải, khắp hải vực đâu đâu cũng thấy lính tôm tướng cua, xuyên qua các tiên nhân khác tới tới lui lui, phàm là người cầm thiệp mời đến, từ xa đã có người ra tiếp đón. Nếu không có thiệp mời thì được khách khí mời ra ngoài.

Đến nghênh đón Hoa Liên là một con cá chép tinh, mặc một thân váy hoa sen hồng vàng đan xen, mái tóc đỏ được buộc gọn sau gáy, chưa cất tiếng nói đã nở nụ cười, "Hồng Lý cung nghênh Bách Hoa Tiên tử."

"Xin chào." Hoa Liên khẽ gật đầu, trên mặt mang theo một nụ cười khách sáo.

"Mời đi theo ta." Con cá chép tinh kia xoay người dẫn nàng về phía Long Cung, dưới chân, từng vệt bọt nước bắn ra.

Hoa Liên vừa đi theo nàng ta về phía trước, vừa quan sát cảnh sắc xung quanh. Nơi đáy biển, những con trai ngọc ánh sắc xanh mở mở khép khép, đám trai tinh cao hơn một thước nhảy múa bên trong, trong vỏ trai còn có viên ngọc trai to bằng miệng chén, tản mát ra từng luồng ánh sáng nhu hòa. Xung quanh vỏ trai còn có một bầy cá nhỏ đỏ vàng đan xen, con này cắn đuôi con kia, lòng vòng bơi lên rồi lại bơi xuống.

Đi đến đâu cũng có thể nhìn thấy đủ những màn trình diễn, khiến cho Hoa Liên được mở mang tầm mắt.

Đi dưới đáy biển không bao lâu, từng tòa Thủy Tinh Cung cao lớn xuất hiện trước mắt nàng. Còn chưa tới cửa đã thấy không ít tiên nhân ra ra vào vào, bên cạnh bọn họ còn có những nhân ngư xinh đẹp ăn mặc hở hang làm bạn.

Hoa Liên được mời vào trong tòa cung điện lớn nhất, bên trong đã có không ít người, đều túm năm tụm ba một chỗ nói chuyện phiếm. Thấy Hoa Liên đi tới, phần lớn đều hiếu kỳ nhìn chằm chằm nàng, nhưng không có ai đến bắt chuyện.

Sau khi Hồng Lý dẫn nàng đến chỗ ngồi, Hoa Liên liền ngoan ngoãn ngồi trước cái bàn thủy tinh, nhìn chiếc bàn bày đày quả tiên cùng với một vài loại quả quý hiếm đặc sản của Đông Hải.

Hồng Lý cũng là người có mắt nhìn, thấy sau khi Hoa Liên đến đây không hề tìm những tiên nhân khác nói chuyện phiếm mà chỉ ngồi một mình, sợ nàng lúng túng nên dứt khoát đứng bên cạnh phụng bồi.

Mỗi khi Hoa Liên đưa mắt nhìn đến vị tiên nhân nào, Hồng Lý đứng bên cạnh sẽ giới thiệu cho nàng thân phận của những tiên nhân đó. Những tiên nhân mà nàng ta biết xác thực không ít, có thể thấy địa vị của nàng ta ở Long Cung hẳn là không quá thấp, nếu không, nàng ta không thể biết đến những người đó được.

"Tiên tử, Bích Lưu Tiên Quân đến rồi, chính là vị kia." Hồng Lý nhỏ giọng nói bên tai Hoa Liên.

Hoa Liên nhìn theo ánh mắt của nàng ta về phía cửa, một nam tử mặc áo choàng màu xanh đạp mây xanh chậm rãi nhẹ nhàng bước vào, người nọ búi tóc cao thẳng, mặt trắng không râu, ánh mắt cũng vô cùng ôn hòa.

Sau khi Bích Lưu Tiên Quân bước vào, hầu hết tất cả tiên nhân đều đứng dậy từ chỗ ngồi của mình, rối rít gật đầu vấn an với ông ta.

Hoa Liên cũng đứng dậy theo bọn họ, mặc dù không quen biết ông ta, nhưng đại danh của Bích Lưu Tiên Quân nàng cũng đã từng nghe qua. Bích Lưu Tiên Quân vội vàng chào hỏi với những tiên nhân kia, không hề chú ý đến Hoa Liên, có điều lại có người khác để ý đến nàng.

"Bách Hoa Tiên tử, đã lâu không gặp." Thanh âm này thu hút sự chú ý của mọi người, người mới đến cũng thực khiến người ta chú ý.

Hoa Liên nhìn người tới là ai, giật mình trong lòng, không ngờ Đông Lâm cũng đến. Đông Lâm bay thẳng về phía nàng, về phần những tiên nhân khác, hắn ngay cả liếc nhìn cũng chẳng buồn liếc.

"Không biết Đông Lâm Tiên Quân có gì chỉ giáo?" Hoa Liên ngước mắt, mặt không thay đổi hỏi. Giờ nàng không giống hồi mới thành tiên nữa, khi đó nàng ỷ có Ân Mạc đứng một bên nên mới dám đối nghịch với Đông Lâm, giờ không có Ân Mạc, Đông Lâm này cũng chưa chắc đã là đối thủ của nàng, có điều, thận trọng một chút vẫn tốt hơn.

"Chỉ giáo thì không dám, tiên tử khí sắc không tệ, xem ra Tiên giới dạo này rất yên bình."

"Nhờ phúc của ngài." Hai người vừa đứng gần nhau đã thu hút không ít ánh nhìn của các tiên nhân khác, phần lớn tiên nhân đều không muốn đắc tội với Đông Lâm, chỉ nhìn từ xa. Dù gì Đông Lâm cũng cũng không có ý định phá hỏng hôn lễ này nên chỉ âm u cười với nàng một tiếng, sau đó quay người đi về phía Bích Lưu Tiên Quân. Thấy hắn thấp giọng hàn huyên với Bích Lưu Tiên Quân, ánh mắt của chúng tiên mới dần dần rời khỏi người Hoa Liên.

Hoa Liên ngồi một bên lẳng lặng trầm ngâm, Đông Lâm đã tới, không biết vị Long Vương Thái Tử kia có tới hay không, dù sao hắn cũng có chút quan hệ với Tứ Hải Long Vương, trước mắt, nàng vẫn chưa muốn chống lại người kia.

Đợi khách khứa đến đông đủ, Đông Hải Long Vương cuối cùng cũng mang theo một đám long tử xuất hiện. Long Vương này mới nhìn trái lại trông rất trẻ, cũng chỉ mới ba mươi, trên đầu có một cặp sừng rồng, cặp mắt phượng hẹp dài, sau khi quét qua các vị tiên nhân trong đại điện mới cất bước không nhanh không chậm đi tới, "Đa tạ các vị đã tới tham gia tiệc cưới của tiểu nhi."

Rõ ràng là một câu khách sáo, nhưng ông ta nói ra lại như là mời ngươi tới đây là nể mặt ngươi vậy, nghe vào không thể thoải mái nổi. Có điều những tiên nhân kia chắc hẳn cũng đã quen, không có ai để lộ ra vẻ bất mãn gì cả.

Hoa Liên nhớ đến lịch sử lên ngôi của vị Đông Hải Long Vương này, đại khái cũng hiểu ra tại sao đám tiên nhân mũi cao đến trời này lại khách khí với ông ta như vậy.

Bích Lưu Tiên Quân là thông gia của Đông Hải Long Vương nên được ngồi ở ghế trên, hai người song song ngồi cùng một nơi, nhìn Ngũ Thái tử dẫn tân nương bước từng bước tới.

Tân nương mặc một thân áo cưới màu đỏ, đầu cúi thấp, không sao nhìn rõ được nét mặt của nàng. Vị Ngũ Thái tử kia thì ngược lại, không hề có tí dáng dấp nào của người sắp thành thân, mặt đầy vẻ khổ sở oán hờn.

"Phụ thân." Tân nương và Ngũ Thái tử bước đến trước mặt Đông Hải Long Vương và Bích Lưu Tiên Quân, còn chưa hành lễ, tân nương kia bỗng đột nhiên ngẩng đầu, nhìn thẳng vào Bích Lưu Tiên Quân.

Ánh mắt của Bích Lưu Tiên Quân lạnh lẽo, "Tiểu Nhược, sau khi gả vào Long Cung, con phải tự lo liệu cho bản thân thật tốt, ở đây không thể giống với Tiên giới được, phải giữ quy củ, biết chưa?"

Bạch Nhược nhìn Bích Lưu Tiên Quân một lúc lâu, nếp nhăn khi cười bên khóe miệng hằn sâu, trong mắt là nỗi bi ai không thể xóa nhòa, nhẹ giọng lên tiếng, "Con biết rồi." Nàng không nên chờ mong, thế nhân đều muốn được thành tiên, có ai biết được, làm tiên cũng thân chẳng thuộc mình.

"Long Cung nào có nhiều quy củ như vậy, đừng nghe cha ngươi." Đông Hải Long Vương cười nói, "Tiểu Nhược nếu đã gả vào Long Cung rồi, thì đó chính là phúc phận của Tiểu Ngũ, Tiểu Ngũ, con phải đối đãi với Tiểu Nhược thật tốt, biết chưa?"

"Dạ, phụ vương." Ngũ Thái tử gật đầu, nhân cơ hội liếc trộm Bạch Nhược bên cạnh một cái, thấy nàng vẫn mặt không thay đổi, sắc mặt lại càng khổ sở hơn.

Hôn lễ lần này dựa theo quy củ của Long tộc mà cử hành, trước mặt Bạch Nhược có một chiếc ly sứ nho nhỏ, bên trong đổ đầy một thứ chất lỏng màu vàng nhạt. Sau khi chiếc ly kia được bưng ra, khắp Long cung đều được bao phủ bởi một hương thơm lạ lùng.

Nữ tử được gả vào Long Cung, đều sẽ được Long Tổ chúc phúc, máu của Kim Long Ngũ Trảo này là đại diện cho nghi lễ cao nhất của Long tộc.

Bạch Nhược nâng chiếc ly lên, nhìn chằm chằm một lúc lâu vẫn không có ý uống vào. Bích Lưu Tiên Quân dường như có chút bất mãn với hành vi của con gái, ho nhẹ một tiếng, "Tiểu Nhược!"

"Phụ thân, tại sao con cứ cảm thấy, chàng vẫn còn ở đây?!" Bạch Nhược nhìn Bích Lưu Tiên Quân, đó là một ánh mắt đã hoàn toàn mất đi sức sống.

"Tiểu Nhược, chú ý thân phận của ngươi!" Những lời nói không đầu không đuôi này của Bạch Nhược khiến cho ánh mắt của Bích Lưu Tiên Quân trở nên lạnh lẽo tựa như những lưỡi dao băng, hiển nhiên là ông ta hiểu con gái mình định nói gì.

"A, thận phận, cha cho là con quan tâm sao, đã bao nhiêu năm như vậy rồi, cha không cho con rời khỏi Bích Lưu Cung nửa bước." Bạch Nhược nghiêng đầu nhìn về phía Ngũ Thái tử, nói tiếp, "Nếu như không lấy hắn, con có thể thoát khỏi cha được sao."

Vốn tưởng là đến tham dự hôn lễ của Long Tộc, kết quả tân nương đột nhiên tuôn ra một câu kỳ quặc như vậy, sắc mặt Long Vương nhất thời vô cùng khó coi. Nhưng tiên nhân được mời đến thì lại hào hứng vô cùng.

Bích Lưu Tiên Quân đã bao giờ bị bia miệng cắn nuốt, cơ hội tốt như vậy, đương nhiên không thể bỏ qua. Bích Lưu Tiên Quân hiển nhiên không ngờ tới đứa con gái vẫn luôn răm rắp nghe theo ông ta đột nhiên lại trở nên không hiểu chuyện như vậy, nàng nói ra như thế, một khi Long tộc truy cứu, vấn đề sẽ hết sức nghiêm trọng.

Bề ngoài nhìn vào, ông ta rất được các tiên nhân tôn kính, nhưng ông ta và loại nhà giàu của Tiên giới như Long Cung này không thể đánh đồng, trong lòng ông ta vô cùng coi trọng hôn lễ lần này, tuyệt đối không thể để chuyện này thất bại.

Đáng tiếc, càng muốn như vậy, lại càng có người muốn đối nghịch với ông ta.

Bích Lưu Tiên Quân còn chưa nghĩ xong nên giải quyết bầu không khí lúng túng này thế nào, đã có người nhảy ra gây rối trước. Người gây rối lại còn là một gương mặt rất quen thuộc, Hoa Liên nhớ lúc nãy đi qua Nam Thiên Môn còn gặp qua hắn.

Là vị Tiên tướng giữ cửa kia.

Thấy hắn một cước đã đá bay thủ vệ của Long Cung mà tiến vào, Hoa Liên có thể xác định, hôn lễ này sợ là sẽ không tiến hành được nữa. Tình hình trước mắt, có khi còn thú vị hơn cả hôn lễ. Nàng cứ thế ngồi yên tại chỗ, ăn hoa quả, vô cùng hứng chí nhìn tình thế trở nên hỗn loạn.

"Yến Cửu Vũ, ai cho phép ngươi tới đây?!" Thấy người này, thái độ của Bích Lưu Tiên Quân thay đổi, không hề trấn định như lúc trước, chỉ vào người đứng ở cửa lớn giọng trách cứ.

"Ô hay, ta mới rời khỏi có mấy ngày thôi, Long Cung đã đổi lại quy củ rồi sao, ta còn không thể vào?" Yến Cửu Vũ nhướn cao cặp mày kiếm, thái độ với Bích Lưu Tiên Quân tuyệt đối không thể cho là khách khí.

"Ngươi..." Bích Lưu Tiên Quân cũng biết quan hệ của hắn với Long Cung, đối phương nói vậy, ông ta căn bản không thể phản bác được. Nếu là ngày thường, ông ta đương nhiên sẽ không chủ động cãi cọ với Yến Cửu Vũ, nhưng chuyện của Bạch Nhược khiến cho ông ta nhất thời không khống chế được tâm trạng, giờ hối hận đã chẳng kịp, Yến Cửu Vũ căn bản không phải loại người biết giữ thể diện cho người khác.

"Bích Lưu Tiên Quân, ta thấy Tiểu Nhược chắc hẳn là vẫn chưa chuẩn bị xong, hôn sự này vẫn nên bỏ đi thôi." Đông Hải Long Vương trừng mắt nhìn Yến Cửu Vũ, khách sáo nói với Bích Lưu Tiên Quân. Con trai ông ta cũng không phải là không có ai thèm lấy, chẳng đáng phải mất mặt ở đây.

"Long Vương, Tiểu Nhược không có vấn đề gì hết, chắc là do gần đây có hơi bị áp lực, hôn lễ hoàn toàn có thể tiếp tục."

"Ta thấy Tiểu Nhược là bị ngươi ép thì có, muốn bám vào Long Cung đến thế, sao ngươi không tự đi mà lấy." Yến Cửu Vũ nhanh chóng bước vào, vậy mà chẳng ai tiến lên chặn lại.

"Cửu Vũ, đệ im đi. Bạch Nhược, ta hỏi ngươi, ngươi có muốn gả vào Long Cung của ta không? Chỉ cần ngươi mở miệng, ta sẽ không cướng ép ngươi." Long Vương cuối cùng cũng mở miệng, có điều thái độ của ông ta với Yến Cửu Vũ cũng rất đáng để nghiền ngẫm.

Bạch Nhược liếc nhìn Yến Cửu Vũ bên cạnh, nàng không trả lời câu hỏi của Long Vương mà nhìn thẳng vào Bích Lưu Tiên Quân, "Phụ thân, người có dám thề với trời, Lạc Lâm Cửu đã chết rồi không?"

Hoa Liên buông chén rượu trong tay, cười. Không biết đây là trùng hợp hay là cố ý, nàng cuối cùng cũng nghe được tên của sư phụ ở Tiên giới.

Chương 144: Thiên tướng chấp pháp

Ở Tiên giới này bất cứ một tiên nhân nào, tư lịch cũng phải hơn vạn năm, theo lý, thời gian Lạc Lâm Cửu thành tiên cũng không lâu, không đến nỗi mà mọi người đều biết. Nhưng Hoa Liên để ý, bên trong đại điện này, hầu hết các tiên nhân đều có phản ứng với cái tên này.

Xem ra, vị sư phụ này của nàng thực sự đã gây ra chuyện lớn kinh thiên động địa gì đó ở Tiên giới rồi.

"Bạch Nhược, cái tên của đứa nghịch đồ đó, ta không muốn nghe từ miệng con thêm một lần nào nữa!"

"Con không cần biết chàng đã làm chuyện đại ác vô cùng gì, con chỉ muốn biết, chàng có còn sống hay không?" Bạch Nhược nhìn đăm đăm vào phụ thân mình, không chịu khuất phục. Hai tay siết thành nắm đấm, vẫn không thể ngăn nổi cơ thể đang run lên từng chập. Đáp án này, nàng đã chờ rất lâu rồi.

"Đáp án này, có lẽ có người có thể nói cho Bạch Nhược tiểu thư đấy." Không đợi Bích Lưu Tiên Quân mở miệng, đột nhiên bên cạnh đã có người chen vào nói. Hoa Liên nhìn về phía người nọ, người đó cũng đang nhìn nàng.

"Là ai?"

"Nghe nói sư phụ ở nhân gian của Bách Hoa Tiên Tử tên là Lạc Lâm Cửu, Bách Hoa Tiên tử, ta nói có đúng không?" Đông Lâm đứng giữa đám người mỉm cười với nàng. Trong nụ cười sáng lạn kia mang theo sự lạnh lẽo thấu xương.

Lời của Đông Lâm khiến cho sự chú ý của mọi người đều tập trung hết lên người Hoa Liên, ánh mắt của Bích Lưu Tiên Quân lại càng sắc bén như một lưỡi dao.

Bạch Nhược hất bàn tay đang níu lấy cánh tay nàng của vị hôn phu, vọt về phía Hoa Liên, nắm chặt lấy tay nàng, "Ngươi biết chàng ở đâu phải không, phải không?"

Là phải hay không, trước mắt Hoa Liên không biết nên trả lời thế nào. Toàn bộ tiên nhân ở đây đều đang nhìn nàng, chờ nàng trả lời. Đông Hải Long Vương, Bích Lưu Tiên Quân, còn cả Yến Cửu Vũ kia nữa, ánh mắt của ai cũng bất thiện.

Đông Lâm cũng giỏi tính toán, đẩy nàng ra đứng mũi chịu sào. Trả lời ra sao thì chuyện ngày hôm nay cũng chẳng thể tốt lành được.

Hoa Liên đẩy tay của Bạch Nhược ra, xa cách mà lễ độ mỉm cười với nàng ta, "Sư phụ quả thực vẫn còn sống, nếu Bạch tiểu thư còn gì muốn biết, chờ chuyện hôm nay được xử lý thỏa đáng, có thể đến Bách Hoa Viên tìm ta."

Nếu lập tức nói tung tích của Lạc Lâm Cửu cho nàng ta biết, nàng tuyệt đối sẽ trở thành cái gai trong mắt Đông Hải Long Vương, nàng còn chưa ngu đến mức độ như vậy. Về phần thu dọn cục diện hôm nay thế nào, hoàn toàn chẳng liên quan đến nàng.

Lấy được đáp án này, Bạch Nhược lại bình tĩnh trở lại, nàng xoay người quỳ phịch xuống đất dập đầu ba cái với Đông Hải Long Vương, sau đó ngẩng đầu nhìn hắn, ánh mắt kiên quyết, "Long Vương, thực xin lỗi, ta không thể lấy Ngũ Thái tử được."

"Bạch Nhược, ngươi càn rỡ quá rồi đấy!" Đông Hải Long Vương nhắm mắt không nói gì, Bích Lưu Tiên Quân thì mặt đầy vẻ dữ tợn.

"Phụ thân, cám ơn người bao năm qua đã ở bên chăm sóc, người cứ coi như không có đứa con gái này đi."

"Người đâu, đưa nàng về Bích Lưu Cung giam lại cho ta!!" Bích Lưu Tiên Quân giờ phút này đã bị Bạch Nhược kích thích đến mất đi lý trí, về phần hôn sự, sớm đã quăng ra sau gáy.

Huống chi, cho dù ông ta đồng ý, dưới tình hình trước mắt, Đông Hải cũng sẽ không đồng ý. Vốn tưởng là một chuyện vui, ai ngờ lại lấy phương thức như vậy để hạ màn.

Bạch Nhược cuối cùng vẫn bị người của Bích Lưu Tiên Quân bắt giam lại, đứng trước mặt cha mình, sự phản kháng của nàng quá mức yếu ớt. Trước khi đi, nàng vẫn nhìn Hoa Liên, ánh mắt đầy vẻ không cam lòng.

Yến Cửu Vũ muốn cản lại, chỉ có điều bị Đông Hải Long Vương chế trụ, không để cho sự tình trở nên càng khó thu thập.

Về phần "đầu sỏ" như Hoa Liên, ăn uống no đủ xong, đang chuẩn bị phủi mông đi.

"Bách Hoa Tiên tử xin dừng bước." Tiên nhân nào có mắt đã sớm rời khỏi Long Cung, lúc nàng định đi, trong đại điện chỉ còn khoảng mười mấy tiên nhân ở lại.

Mới vừa đi được mấy bước đã bị Long Vương cản lại.

Vị Long Vương đại nhân trước mặt này tuy rằng mặt thì mỉm cười, nhưng trong mắt lại không có lấy chút ý cười, nàng không hề nghĩ là đối phương chặn mình lại chỉ để nói chuyện phiếm.

"Long Vương có gì chỉ giáo?"

"Bách Hoa Tiên tử có thể nói cho rõ ràng tin tức của Lạc Lâm Cửu được không?"

"Dĩ nhiên rồi, trước khi ta phi thăng, sư phụ vẫn còn ở Nhân gian. Nếu Long Vương muốn ôn chuyện với sư phụ, có thể hạ giới đi tìm lão nhân người. Vậy bây giờ ta đi được chưa?" Hoa Liên không chút do dự cho Long Vương đáp án mà ông ta muốn, về phần nàng nói thực hay giả thì phải để những người đó tự mình phán đoán.

Hoa Liên nói vậy, trái lại khiến cho những kẻ khác lộ ra vẻ do dự, không ai biết câu này của nàng có mấy phần là thật.

"Xin cứ tự nhiên."

Dõi mắt nhìn Hoa Liên bước đi, Yến Cửu Vũ cuối cùng cũng thoát khỏi sự kiềm chế của Long Vương. Hắn quét mắt qua vị tân lang hụt chưa kịp nói được câu nào trong ngày hôm nay, để lại hai chữ, đáng đời.

Đường về giống y như những gì nàng đoán, không hề yên ả một tí nào. Hết đám này đến đám khác chặn đường, muốn biết tung tích của Lạc Lâm Cửu. Hoa Liên vô cùng dễ nói chuyện lặp lại những gì đã nói ở Long Cung vô số lần, bấy giờ mới đuổi được hết đám người đó đi.

"Bách Hoa Tiên tử, gạt người là không đúng đâu." Mắt thấy đã đến Tiên giới, kẻ cản đường cuối cùng cũng xuất hiện.

"Đông Lâm Tiên Quân sao lại biết ta đang gạt người chứ?"

"Chuyện ở nhân gian ta vẫn biết được một hai, hắn rốt cuộc là đang ở đâu, sợ là chỉ có chính Bách Hoa Tiên tử ngươi biết đúng không?"

"Tiên Quân rốt cuộc định nói gì?"

"A a, phản nghịch lại Tiên giới, kẻ nào cũng phải diệt, ta tin Bách Hoa Tiên tử đến thời điểm mấu chốt sẽ đại nghĩa diệt thân đúng không?" Đông Lâm Tiên Quân đầy thâm ý nhìn Hoa Liên một cái.

"Thân là tiên nhân, đương nhiên phải giữ gìn quy củ của Tiên Giới, có điều chuyện này hình như còn chưa tới lượt Tiên Quân ngươi đến quản thì phải?"

Cuối cùng cũng không phải nhìn cái mặt khiến cho người ta phát ngán kia của Đông Lâm, tâm trạng cũng Hoa Liên cũng tốt hơn không ít. Vốn định ra ngoài đi dạo thả lỏng một chút, kết quả còn chưa ngắm nghía được gì không dưng lại chọc phải mớ phiền phức này.

Sau khi quay trở lại Bách Hoa Viên, dứt khoát khóa vườn, trừ mấy Hoa tiên thuộc hạ ra, nàng không gặp ai hết.

Hôm nay, Hoa Liên còn đang ở trong vườn trồng cây dương, đột nhiên thấy một toán người xông vào, đám tiên nhân kia kẻ nào kẻ nấy cả người đầy sát khí, nàng chưa từng gặp qua người nào bao giờ.

"Bách Hoa Tiên tử, chúng ta đến để điều tra về tội tiên Lạc Lâm Cửu, xin hãy nói tung tích của hắn cho chúng ta biết."

Hoa Liên buông hạt giống linh thụ trong tay xuống, đứng dậy, "Các vị là?"

"Thiên tướng chấp pháp của Tiên Giới."

Danh hiệu này Hoa Liên cũng không xa lạ, Anh đã từng nhắc qua với nàng, ở Tiên giới, tốt nhất đừng nên xung đột với những người này. Phàm là tiên nhân rơi vào tay bọn hắn, hầu như không có cơ hội để trốn thoát.

Xem ra sư phụ nàng đã từng may mắn trốn thoát, đáng tiếc, qua lần này, lại lọt vào tầm ngắm của bọn họ.

Hoa Liên rất phối hợp, nàng cũng không có thực lực một mình chọi với một đám Thiên tướng chấp pháp như vậy, nhưng chuyện đó chẳng hề ảnh hưởng đến việc nàng nói dối. Nếu Diêm Vương không muốn đắc tội triệt để với Ân Mạc thì hắn cũng sẽ không khai ra tung tích của Lạc Lâm Cửu, như vậy mấy vị này cũng sẽ chẳng ngờ tới, Lạc Lâm Cửu lại sống ở Địa phủ.

Chờ qua cơn phong ba này, nàng phải đến Địa phủ thăm một chuyến, có điều hiện giờ mới qua có vài năm mà thôi, sư phụ hẳn cũng không khôi phục nhanh đến thế.

Thiên tướng chấp pháp cũng chỉ đến chỗ nàng để tìm hiểu tình hình, sự nhiệt tình tiếp đãi lại cực kỳ phối hợp của Hoa Liên khiến tâm trạng của bọn họ không tồi, cũng không gây khó dễ cho nàng. Hỏi xong là đi luôn.

Chương 145

Bách Hoa Viên cuối cùng cũng hiếm khi có được một khắc thanh tịnh, lại ít nhiều khiến cho nàng cảm thấy có chút cô quạnh. Đặc biệt là cả ngày cứ nhìn về phía đóa sen đang dần dần nở rộ kia, tâm trạng tốt được mới là lạ.

Sen vô căn giờ đã mọc rễ, đáng tiếc đến giờ Tử Vi Tiên Đế vẫn chưa thấy xuất hiện. Nếu như có thể nhìn thấy cảnh này, hắn chắc sẽ rất vui vẻ.

Hoa Liên đứng bên cạnh hồ, nhìn từng tầng cánh sen tỏa ra sắc tím thẫm, nếu nàng không đếm nhầm, tổng cộng là chín tầng, cũng chính là sen cửu phẩm.

Giờ đám linh hoa dị thảo ven hồ phần lớn đã chết héo hết, càng muốn nở rộ lại càng cần đến tiên linh khí thuần khiết, nếu bông sen này muốn nở hoàn toàn, e là cả vườn hoa này cũng không đủ dùng.

Hoa Liên bị chặn lại bên ngoài hành cung của Tử Vi Tiên Đế, người bên trong nói Tiên Đế vẫn chưa về, nàng lại không nghĩ như vậy, hoặc có lẽ Tiên Đế đại nhân chẳng qua là không muốn gặp nàng mà thôi.

"Tinh Quân, ngài đi thong thả." Đúng vào lúc Hoa Liên vừa mới đi chưa được mấy bước, một lão già bước ra từ bên trong.

Hoa Liên dừng bước lại, nghiêng đầu nhìn lão, trong ánh mắt mang theo vài phần nghi hoặc. Tiên nhân kia khi đi lướt qua người nàng bỗng dừng bước lại, xoay người mỉm cười với nàng, "Bách Hoa Tiên tử, ngưỡng mộ đại danh đã lâu."

"Các hạ là?"

"Tại hạ Thủy Đức Tinh Quân."

"A, ngưỡng mộ đã lâu." Nàng biết gương mặt này, hôm đó ở Địa phủ, nếu không phải là Địa Tạng Vương cản lão ta lại, chỉ sợ lão đã tìm nàng liều mạng. Giờ mặc dù có thể bình tĩnh chào hỏi với nàng, trong lòng chắc đã hận không thể xé xác nàng ra. Quay đầu lại nhìn tòa cung điện cao vút đằng sau, Hoa Liên cười lạnh nơi đáy lòng.

Tử Vi Tiên Đế quả nhiên là một kẻ thực tế, còn chưa lợi dụng xong đã muốn hất cẳng nàng ra rồi. Có điều, trên đời này lại có bữa ăn nào miễn phí hay sao?

Máu của nàng, là vô cùng quý giá.

Một mình quay lại Bách Hoa Viên, còn chưa bước vào đã thấy mấy gã Tiên tướng bước ra từ địa bàn của nàng, dẫn đầu vẫn là Yến Cửu Vũ vừa mới gặp cách đây không lâu kia.

Ánh mắt hắn nhìn Hoa Liên rất phức tạp, không ngờ tới nàng lại là đồ đệ của Lạc Lâm Cửu. Nói ra thì, vạn năm trước, hắn và Lạc Lâm Cửu cũng coi như là bạn tốt, chỉ tiếc....

"Mấy vị đây là?" Hoa Liên tiến lên hỏi.

"Phụng lệnh của Tử Vi Tiên Đế, vội tới đưa cho Bách Hoa Tiên tử vài thứ." Yến Cửu Vũ rũ mắt.

"Tiên Đế đại nhân thật có lòng." Hoa Liên mỉm cười vòng qua bên cạnh họ đi vào, chưa được mấy bước đột nhiên lại dừng lại, quay đầu quét qua Yến Cửu Vũ, "Xin thay ta cảm tạ Tử Vi Tiên Đế, ngài ấy khách khí quá."

"Ta sẽ." Yến Cửu Vũ gật đầu, sau đó mang người rời đi.

Trong Bách Hoa Viên mọi thứ dường như vẫn bình thường, chẳng qua là bên cạnh hồ nước kia đã không còn cấm chế, đóa sen vô căn trong đó cũng đã biến mất. Chỗ ở của nàng thì ngược lại, có rất nhiều thứ, mỗi một món đều là kỳ trân trong thiên địa, lóng lánh đến mức khiến căn phòng lấp lánh ánh sáng.

Coi như Tử Vi Tiên Đế cũng trượng nghĩa, giống như nàng đã nói, thật là quá khách khí. Đáng tiếc, nàng chẳng hề có chút hứng thú nào với những thứ này.

Thứ không thích, dù có quý giá hơn nữa, thì cũng chẳng có giá trị gì.

...

Nàng phát hiện, dạo gần đây rất thường hay tình cờ gặp Yến Cửu Vũ. Mấy lần đầu có thể là trùng hợp, nhưng số lần quá nhiều thì có vẻ như có chút cố ý.

Trên đường trở về từ chỗ Nguyệt Lão, bọn họ lại "vô tình gặp nhau" lần nữa.

"Yến thống lĩnh, chúng ta lại gặp nhau rồi." Trong khoảng thời gian này, cuối cùng nàng cũng biết được thân phận nguyên gốc của Yến Cửu Vũ, Đại thống lĩnh của Thiên tướng chấp pháp, địa vị ở Tiên giới phi phàm, có điều là phạm lỗi nên bị cách chức đến Nam Thiên Môn đi giữ cửa. Mặc dù như vậy, Thiên tướng chấp pháp vẫn chỉ nghe theo mệnh lệnh của hắn.

Hơn nữa, hắn còn là đệ đệ ruột thịt của Đông Hải Long Vương. Chẳng trách hôm đó hắn đến Đông Hải quấy rối mà Đông Hải Long Vương lại nhẫn nhịn đủ đường với hắn.

"Thật là đúng dịp quá." Yến Cửu Vũ dừng bước mỉm cười với nàng, ánh mắt cong cong, một thân chiến giáp màu bạc càng tôn lên vẻ oai hùng của hắn. Mấy tên Thiên tướng chấp pháp mặt không thay đổi đứng đằng sau hắn không kìm được mà liếc nhìn Hoa Liên thêm mấy cái, mấy ngày nay bọn họ gần như đã nhớ kỹ vị Bách Hoa Tiên tử này.

Ở Tiên Giới, nữ tiên có thể khiến cho Yến Cửu Vũ sinh hứng thú thực sự quá ít chứ chẳng phải là do bọn họ hiếu kỳ.

Hoa Liên cũng mỉm cười đáp lại, "Không quấy rầy Yến thống lĩnh nữa, xin cáo từ trước."

Thấy nàng càng lúc càng xa, Yến Cửu Vũ đột nhiên mở miệng gọi với theo Hoa Liên, "Bách Hoa Tiên tử! Không biết ta có tư cách để đến bái phỏng Bách Hoa Viên không?"

"Đó là vinh hạnh của ta." Hoa Liên không hề ngừng bước, cho đến khi bóng dáng hoàn toàn biến mất.

Cuộc đối thoại của Hoa Liên và Yến Cửu Vũ nhanh chóng truyền đến Bích Lưu Cung. Giờ phút này, trong Bích Lưu Cung, không chỉ có Bích Lưu Tiên Quân, mà Thanh Lam Tiên Đế cũng đang ở đây.

"Bích Lưu, Tiểu Nhược chẳng qua là còn chưa trưởng thành, khó mà kìm nén được tâm tình thôi, ngươi việc gì phải tức giận như vậy."

Sắc mặt Bích Lưu Tiên Quân đầy vẻ âm trầm, "Nó cũng nên trưởng thành rồi, chuyện lần này khiến cho Đông Hải Long Vương rất mất hứng."

"Hôn sự của Đông Hải có mất cũng không sao, theo ta biết thì Yến Cửu Vũ cũng rất thích Tiểu Nhược, chưa đầy trăm năm nữa hắn sẽ phục hồi nguyên chức, đến lúc đó nếu hắn vẫn có ý, gả Tiểu Nhược cho hắn cũng là một lựa chọn không tồi." Thanh Lam Tiên Đế lãnh đạm nói.

Bích Lưu Tiên Quân nhíu mày, "Vậy có được không? Yến Cửu Vũ kia... dù sao cũng chỉ là con hoang." Ở Long Tộc, chú ý nhất chính là vấn đề huyết thống, Yến Cửu Vũ mặc dù là con của Đông Hải lão Long Vương, nhưng mẫu thân của hắn lại không phải người của Long tộc, cho nên hắn không thể ở lại Đông Hải.

"Thế thì có sao, hắn có thực lực như thế, sống ở Tiên Giới địa vị cũng chẳng thua Long Vương." Thanh Lam Tiên Đế vốn trông coi Thiên Lao, là người có tiếp xúc gần gũi nhất với Thiên tướng chấp pháp. Đội ngũ chấp pháp này của Tiên giới, ngay cả nàng ta cũng cực kỳ kiêng kỵ.

"Nói thì nói vậy, nhưng Tiểu Nhược nó..." Nhớ tới con gái ruột thịt của mình, Bích Lưu Tiên Quân cũng thật nhức đầu. Đứa con gái bình thường vẫn nghe lời hiểu biết, sao dạo này càng ngày lại càng phải lo lắng như vậy.

"Yên tâm, nha đầu kia sớm muộn cũng trưởng thành. Trong lòng nàng chẳng phải là vẫn khắc khoải mãi về Lạc Lâm Cửu hay sao, chuyện này cứ để ta xử lý là được." Thanh Lam Tiên Đế đứng dậy, phủi đám bụi bặm vô hình trên váy.

"Nhưng Lạc Lâm Cửu giờ không rõ tung tích, ngay cả Thiên tướng chấp pháp cũng chẳng moi ra được gì hữu dụng từ miệng Hoa Liên. Hơn nữa Yến Cửu Vũ chưa chắc đã chịu đồng ý, ngài cũng biết năm đó quan hệ của hắn và Lạc Lâm Cửu cũng rất tốt mà."

Thanh Lam Tiên Đế cười lạnh, "Chuyện Lạc Lâm Cửu ngươi không phải lo, ta biết hắn ở chỗ nào. Về phần Yến Cửu Vũ, ta tự có cách để đối phó với hắn, không sợ hắn không đồng ý."

"Nếu bắt Lạc Lâm Cửu, Hoa Liên kia có..."

"Bích Lưu, gan của ngươi bé như vậy từ bao giờ hả?! Năm đó lúc đối phó với đồ đệ của ngươi, sao ngươi không nhìn trước ngó sau như vậy đi." Thanh Lam hừ một tiếng.

Bích Lưu Tiên Quân đầy mặt quẫn bách, không dám mở miệng nữa.

Về chuyện của Hoa Liên, Thanh Lam đương nhiên đã nghĩ tới. Giờ Tử Vi không còn che chở nàng ta nữa, mà Chân Vũ với Sát Sinh Phật vốn không hợp, chỉ cần nàng không giết Hoa Liên, tất cả đều dễ dàng.

Trong lòng Hoa Liên cũng vô cùng rõ ràng, mất đi chỗ dựa như Tử Vi Tiên Đế, cuộc sống trong thời gian tới của nàng sẽ không được yên bình. Chỉ sợ cho dù có ở trong nhà ngẩn người thì cũng có bánh sắt từ trên trời rơi xuống đè chết mình.

Có điều bây giờ không phải lúc để phản kích, nàng còn chưa có sức mạnh tuyệt đối đó, chỉ có thể ngoan ngoãn ngẩn người.

Yến Cửu Vũ mặc dù nói muốn tới bái phỏng, nhưng một quãng thời gian dài vẫn không thấy hắn xuất hiện lại. Tiên Giới vẫn yên bình như trước, Hoa Liên hàng ngày trừ tu luyện ra thì cũng là hái hoa trồng cỏ. Cuộc sống nhìn có vẻ nhàn nhã, nhưng cũng có thể coi là sự yên bình trước cơn giông bão.

Chờ nửa năm, cái bánh sắt mà Hoa Liên dự tính lại không hề xuất hiện. Tiên Giới lại truyền ra một tin tức, phản đồ của Tiên Giới – Lạc Lâm Cửu bị Thiên tướng chấp pháp bắt lại, hơn nữa còn là Yến Cửu Vũ tự mình bắt được.

Mới đầu Hoa Liên cũng không mấy tin tưởng, nhưng sau đó lại truyền ra một tin. Lạc Lâm Cửu vẫn ẩn thân ở Địa phủ, Thiên tướng chấp pháp đã bắt được ông ở ngay trong mười tám tầng Địa ngục.

Sau khi nghe tin đó, Hoa Liên ngoài mặt vẫn không có gì thay đổi nhưng trong lòng lại ngổn ngang trăm mối. Hiện giờ, nàng khẳng định là không thể đến Địa phủ tìm Diêm Vương được rồi. Người duy nhất có thể lấy được chút tin tức, e cũng chỉ có Yến Cửu Vũ.

"Yến thống lĩnh?" Người đột nhiên xuất hiện trước mặt khiến cho Hoa Liên ít nhiều có chút kinh ngạc. Yến Cửu Vũ mặc dù bên ngoài không có mấy thay đổi nhưng trên người lại mang theo mùi máu tươi, nhìn dáng vẻ thì hẳn là bị thương.

"Bách Hoa Tiên tử, không biết có thể cho ta vài cọng cỏ cố hồn được không?" Yến Cửu Vũ cũng chẳng khách khí, vừa đến đã đi thẳng vào vấn đề.

Hoa Liên như suy ngẫm gì đó nhìn hắn một cái, chỉ có người thần hồn bị tổn thương mới phải cần đến thứ đó. Quan trọng nhất là, cả Tiên giới, chắc chỉ có trong tay nàng mới có.

"Cỏ cố hồn đương nhiên là có, có điều thứ này có độc, không biết Yến thống lĩnh cần nó để làm gì?"

"Có độc?" Yến Cửu Vũ sửng sốt.

Hoa Liên cười khẽ, "Nói vậy là người bảo Yến thống lĩnh đến chỗ ta lấy thảo dược chưa nói qua rồi, cỏ cố hồn này ăn vào sẽ sinh ra ảo giác. Nếu các hạ cho là thần hồn của mình mạnh hơn so với Thần thú thì có thể nếm thử. Thời Thái Cổ, vật này là thứ Vu tộc dùng để thuần phục Vu thú."

Yến Cửu Vũ lập tức biến sắc, có điều cũng nhanh chóng khôi phục lại bình thường, "Đa tạ đã nhắc nhỏ, ta nghĩ chắc sẽ không xảy ra vấn đề gì."

"Yến thống lĩnh, ngươi có thể nói cho ta biết, sư phụ ta và Bích Lưu Tiên Quân rốt cục có quan hệ thế nào không?" Nếu hắn đã chắc chắn như vậy, Hoa Liên cũng không tiện hỏi tiếp mà quay sang hỏi chuyện liên quan đến Lạc Lâm Cửu.

"Hai người đó là thầy trò." Yến Cửu Vũ liếc nhìn Hoa Liên, tiếp tục nói, "Lạc Lâm Cửu là thiên tài hiếm thấy, đặc biệt là ở phương diện luyện đan, cho nên hắn mới phi thăng không lâu đã được Bích Lưu Tiên Quân thu làm đồ đệ. Nhưng sau đó Bích Lưu Tiên Quân đột nhiên nói Lạc Lâm Cửu trộm thứ gì đó của lão ta, Lạc Lâm Cửu không thừa nhận, lại còn dùng đan độc đả thương Bích Lưu Tiên Quân, kết quả bị trục xuất ra khỏi sư môn, còn bị Tiên giới truy nã. Nhưng Thiên tướng chấp pháp cũng không bắt được hắn, sau đó thì hắn mất tích."

"Vậy... Yến thống lĩnh và sư phụ ta có quan hệ gì đây?" Lúc ở Long Cung, Hoa Liên đã nhìn ra, Yến Cửu Vũ này thích Bạch Nhược, mà Bạch Nhược lại nhớ mãi không quên sư phụ mình, quan hệ của ba người bọn họ chỉ e cũng không phải tầm thường.

"Bằng hữu bình thường thôi."

"À, thì ra là như vậy. Xin ngài chờ một chút, ta đi lấy thảo dược."

Yến Cửu Vũ đi rồi, Hoa Liên đứng ở cửa Bách Hoa Viên mỉm cười. Diêm Vương đã nói, thần niệm của Hồn Tu có ngàn vạn, chỉ cần có một luồng thần niệm chưa bị hủy diệt, không kẻ nào có thể tổn thương đến họ mảy may.

Nàng không thích nợ nhân tình, nếu Yến Cửu Vũ đã làm đến tận bước này, nàng đương nhiên sẽ không để hắn chịu thiệt. Tốt nhất là những người đó không có ý đồ gì với hắn, nếu không tiếp đây, Tiên Giới nhất định sẽ có trò hay.

Chương 146: Vào Thiên lao

"Bách Hoa Tiên tử, xin tiên tử đi theo chúng ta một chuyến." Đúng vào lúc Hoa Liên còn đang ngồi tu luyện, một nhóm Thiên tướng chấp pháp bỗng ùa vào Bách Hoa Viên.

"Có chuyện gì sao?" Hoa Liên mở mắt, có chút nghi hoặc quét qua những Thiên tướng chấp pháp có vẻ mặt hung thần ác sát đứng trước mặt.

"Chuyện liên quan đến cơ mật của Tiên giới, mong tiên tử phối hợp." Thiên tướng cầm đầu lấy một tấm lệnh bài ra quơ trước mặt nàng một cái, sau đó hai mắt sáng ngời nhìn nàng chăm chăm.

"Vậy cũng được." Hoa Liên hơi do dự một chút, đi theo Thiên tướng chấp pháp.

Vốn tưởng chẳng qua chỉ là hỏi han có lệ, ai ngờ được bọn họ lại dẫn thẳng nàng đến Thiên lao. Bên ngoài cánh cổng to lớn đen ngòm của Thiên Lao, hai con Bệ Ngạn* trông như hai pho tượng đứng ở hai bên, cho đến khi bọn họ đến gần, chúng mới đột nhiên đứng dậy, theo sự di động của thân thể chúng, tiếng xích sắt va vào nhau cũng truyền đến.

* Hay còn gọi là Hiến Chương, là một trong số chín con của Rồng, hình dáng tựa hổ, thích nghe phán xử, phân định; vì thế Bệ Ngạn được tạc ở công đường, nhà ngục, trên các tấm biển công đường.

Hai con Bệ Ngạn tiến lên trước mấy bước, cánh cửa lớn khép chặt được kéo ra một khe hở, một luồng không khí khiến cho người ta lạnh đến thấu xương tỏa ra từ bên trong.

"Bách Hoa Tiên tử, xin mời, Thanh Lam Tiên Đế và Chân Vũ Đại Đế đang chờ ngươi ở bên trong."

Hoa Liên quay đầu lại liếc nhìn vị Thiên tướng chấp pháp đứng đằng sau, bốn góc phía sau nàng đều được canh chừng, xem ra cho dù nàng có muốn thoát thì cũng không có khả năng.

Có câu Thiên Lao chỉ có vào chứ không có ra, không biết nàng có thể ra được hay không đây.

"Các ngươi canh chừng cho cẩn thận." Thấy Hoa Liên đã bước vào Thiên Lao, gã Thiên tướng chấp pháp cầm đầu đảo mắt, phân phó một câu, còn mình thì bỏ đi trước.

Trong Thiên Lao không có ánh sáng, tất cả vẫn bình thường. Có điều luồng hàn ý kia vẫn thời thời khắc khắc quanh quẩn bên Hoa Liên. Đi về phía trước chưa được mấy bước đã có một đội Thiên binh mặc chiến giáp màu đen đi tới, mặt không biểu cảm nói: "Đi theo chúng ta."

Theo những người đó đi sâu vào trong Thiên Lao, nàng thấy phạm nhân bên trong lại càng nhiều hơn. Ở đây không thiếu Tiên Quân, nàng thậm chí còn nhìn thấy cả một vị Đại La Kim Tiên.

Đi thẳng đến nơi sâu nhất trong Thiên Lao, một tòa cung điện trôi lơ lửng trong không trung hiện lên trước mắt nàng. Một con đường nhỏ do những luồng lôi điện màu đen trải thành xuất hiện trước mặt.

"Hai vị Tiên Đế đang ở bên trong." Sau khi nói xong, những người đó không buồn để ý đến Hoa Liên, đi thẳng.

Bước vào cung điện, Hoa Liên liếc thấy Chân Vũ Đại Đế và Thanh Lam Tiên Đế đang ngồi ngay ngắn ở bên trên. Đại khái là bởi vì nơi đây là Thiên Lao nên sắc mặt của Chân Vũ Đại Đế cũng có thêm vài phần âm trầm.

"Tiểu tiên Hoa Liên bái kiến hai vị Tiên Đế." Hoa Liên khẽ nghiêng người, trong đầu vô số ý niệm đang xoay chuyển. Tìm mình đến đây, không thể còn chuyện gì khác ngoài việc liên quan đến sư phụ. Không biết bọn họ rốt cuộc muốn hỏi chuyện gì.

"Bách Hoa Tiên tử không cần đa lễ, chúng ta tìm ngươi tới chỉ là để làm sáng tỏ một chuyện." Chân Vũ Đại Đế không lên tiếng, trái lại, Thanh Lam Tiên Đế lại mở miệng trước. Hơn nữa gương mặt còn rất ôn hòa, thái độ với nàng hoàn toàn khác hẳn ngày thường.

"Không biết hai vị Tiên Đế muốn biết chuyện gì?"

"Ngẫm chắc ngươi cũng đã biết, sư phụ ngươi vì chuyện gì mà trở thành phản đồ của Tiên giới rồi chứ?"

Hoa Liên khẽ nhíu mày, "Chuyện này... tiểu tiên không rõ cho lắm."

"A, thì ra là vậy." Thanh Lam Tiên Đế mỉm cười, "Vậy để ta nói qua cho ngươi đi, năm đó Lạc Lâm Cửu đã trộm mất một quyển điển tịch rất quan trọng ở chỗ Bích Lưu Tiên Quân, trong đó có ghi lại rất nhiều những phương pháp luyện chế đan độc do Bích Lưu Tiên Quân nghiên cứu ra, đều là bí mật bất truyền của Tiên Giới."

"Thì ra là thế." Hoa Liên tỏ ra đã hiểu gật đầu, ngay sau đó mỉm cười ngẩng lên nhìn về phía Thanh Lam Tiên Đế, "Tiên Đế nói với ta chuyện này, là có ý gì?"

"Lạc Lâm Cửu dù đã bị bắt, nhưng trên người hắn không có bản điển tịch kia. Hơn nữa theo chúng ta được biết, khi ngươi còn ở nhân gian đã học được cách luyện chế đan độc rồi, ta nói có đúng không?"

Nhìn gương mặt tươi cười của Thanh Lam Tiên Đế, Hoa Liên rũ mắt xuống, "Cho nên Tiên Đế hoài nghi bản điển tịch bị trộm kia đang ở trên người ta?"

"Chẳng lẽ không đúng sao? Ngươi là đồ đệ của Lạc Lâm Cửu, lần trước ở Lăng Tiêu Yến, thứ đan độc ngươi dùng với Đông Lâm Tiên Quân cũng là đan độc được ghi lại trên điển tịch đó."

"Nếu ta nói bản điển tịch kia không có trên người ta thì sao?"

"Hoa Liên!" Chân Vũ Đại Đế vẫn trầm mặc đột nhiên lại mở miệng vào lúc này, "Chuyện này lỗi không phải do ngươi, chỉ cần ngươi giao bản điển tịch kia ra, ta bảo đảm không có bất cứ kẻ nào dám truy cứu trách nhiệm của ngươi. Hơn nữa, nếu ngươi muốn học tập luyện chế đan độc, sau này bất cứ lúc nào cũng có cơ hội để xem bản điển tịch kia."

"Đa tạ Chân Vũ Đại Đế. Nhưng mà, ta thực sự không biết bản điển tịch kia rốt cuộc đang ở đâu, sư phụ ta cũng không hề đưa cho ta bất cứ quyển điển tịch nào. Ông ấy chỉ giao cho ta một chiếc lò luyện đan, nếu không tin, ta có thể cho các ngươi xem." Nói xong, Hoa Liên lấy chiếc lò luyện đan to bằng bàn tay mà Lạc Lâm Cửu đưa cho nàng từ trong nhẫn chứa đồ ra.

Hai người kia đón lấy lò luyện đan, nhìn một lúc lâu vẫn không kiểm tra ra có chỗ nào không ổn. Đây là một chiếc lò luyện đan cực kỳ bình thường, ở Tiên Giới, có vô số chiếc lò luyện đan khác có chất lượng tốt hơn cái này.

Thanh Lam Tiên Đế trả chiếc lò lại cho Hoa Liên, sau đó như cười như không liếc nhìn Chân Vũ Đại Đế bên cạnh, "Chân Vũ Đại Đế, Bách Hoa Tiên tử dù sao cũng là người của ngươi, chuyện này vẫn nên do ngươi xử lý đi."

"Hoa Liên, ta vẫn rất thưởng thức ngươi, ta không muốn ngươi lại hồ đồ trong chuyện này. Ta biết các ngươi thầy trò tình thâm, nhưng ngươi làm vậy, chỉ khiến cho mình tiến gần đến cái chết nhanh hơn thôi." Rất hiển nhiên, Chân Vũ Đại Đế không hề tin vào những gì Hoa Liên nói.

"Hoa Liên biết tầm quan trọng của chuyện này, cũng không dám lường gạt hai vị Tiên Đế đại nhân, nhưng đồ thực sự không nằm trong tay ta."

"Đã vậy, ngươi cứ ở đây mà suy nghĩ cho kỹ đi, hy vọng qua vài ngày nữa, ngươi sẽ thay đổi suy nghĩ của mình." Chân Vũ Đại Đế nói xong, tay áo vung lên. Hoa Liên cơ bản không hề có bất kỳ sự phản kháng nào, cảnh vật trước mắt chớp lên một cái, bản thân dường như đã tiến vào một phòng giam giăng đầy lưới sét.

Nàng quan sát cảnh sắc xung quanh một lượt, lắc đầu, quả nhiên như nàng dự đoán.

Thực ra thì trong lòng Hoa Liên cũng hiểu rõ, giao miếng ngọc giản mà sư phụ đưa cho nàng ra mới là cách làm thỏa đáng. Năng lực của nàng quá thấp, muốn đối nghịch với Tiên giới hiển nhiên không phải là cách làm thông minh, nhưng nàng không muốn làm vậy.

Nàng và Lạc Lâm Cửu mặc dù mang tiếng là thầy trò, nhưng tiếp xúc cũng không quá nhiều. Nàng cũng không hẳn là hiểu rõ vị sư phụ này của mình, nhưng nàng lại nhớ rõ cái thần thái khi Lạc Lâm Cửu giảng giải đan phương cho mình.

Đó là một loại tự tin, một loại kiêu ngạo tuyệt đối. Nếu đan phương kia không phải của ông ấy, ông ấy sẽ không bộc lộ ra thần sắc như thế. Nàng chỉ tin vào cảm giác của mình, sư phụ của nàng, không phải loại tiểu nhân như vậy.

Sau khi Hoa Liên bị Chân Vũ giam lại, Thanh Lam mới nhíu mày mở miệng, "Chân Vũ, ngươi tin lời nàng ta chứ?"

"Không tin thì làm sao, ngươi còn muốn lục soát người nàng ta nữa mới được?"

"Dưới tình huống mà nàng ta không biết gì, đối với chúng ta mà nói, chuyện đó rất đơn giản."

"Đúng là đơn giản, nhưng ngươi sao mà biết được, Sát Sinh Phật không động tay động chân gì trên người nàng ta." Nếu là những kẻ khác, còn cần bọn họ phải lãng phí nhiều thời gian như vậy sao, trong lòng bọn họ cũng chỉ kiêng dè có Ân Mạc.

"Đây dù sao cũng là chuyện của Tiên Giới chúng ta, Sát Sinh Phật... hắn cũng chẳng có đạo lý gì mà quản chứ đúng không." Nhắc tới Ân Mạc, giữa hai hàng mi của Thanh Lam Tiên Đế cũng có thêm vài phần do dự, nàng cũng không dám chắc.

"Nếu mà hắn còn chịu nói đạo lý với ngươi. Chuyện này ta cũng chỉ giúp ngươi được đến thế, muốn lấy được những đan phương đan độc kia, ngươi chỉ có thể tự mình nghĩ cách mà thôi." Dứt lời, Chân Vũ cất bước bỏ đi, bóng dáng nhanh chóng biến mất trong đại điện.

Chân Vũ đi rồi, sắc mặt của Thanh Lam hoàn toàn trở nên âm trầm, ngay sau đó cũng biến mất trong cung điện.

Sau khi Hoa Liên bị giam vào Thiên lao, Bách Hoa Viên vì thiếu mất chủ nhân, tựa như là mất đi sức sống, có rất nhiều tiên thảo đã bắt đầu khô héo, có điều, tình trạng này cũng chẳng có ai chú ý tới.

Yến Cửu Vũ đã tiến vào Bách Hoa Viên lần thứ ba, vẫn không thấy Hoa Liên đâu, nhưng hắn lại thấy Tử Vi Tiên Đế.

"Bái kiến Tử Vi Tiên Đế." Đột nhiên lại gặp vị này ở Bách Hoa Viên, khiến cho Yến Cửu Vũ ít nhiều cũng có chút giật mình.

"Yến Thống lĩnh không cần phải khách khí."

"A a, Tiên Đế đại nhân chê cười rồi, Yến Cửu Vũ đến giờ vẫn còn chưa khôi phục chức vị nữa kia." Mặc dù hắn đã mang Thiên tướng chấp pháp đi bắt Lạc Lâm Cửu, nhưng đó là lệnh của Thanh Lam Tiên Đế. E là do nàng ta lo không có hắn, Thiên tướng chấp pháp không chịu nghe lệnh mà thi hành thôi. Bản thân hắn thì vẫn phải canh giữ ở Nam Thiên Môn.

"Không bao lâu nữa chắc Yến Thống lĩnh cũng sẽ phục hồi nguyên chức thôi, đại chiến Tiên Ma... sắp bắt đầu." Tử Vi cười khẽ, thời điểm Tiên Ma đại chiến, chỉ có chiến tướng như Yến Cửu Vũ mới có thể chiếm được lợi thế.

"Vậy thì xin nhờ lời hay của Tiên Đế, Tiên Đế đến đây để tìm Bách Hoa Tiên tử sao?" Hắn đối với Tử Vi Tiên Đế ít nhiều cũng hiểu biết đôi chút, Hoa Liên thay hắn nuôi sống đóa sen kia, còn hắn lại vào lúc đóa hoa kia nở thì một cước đá văng người ta ra.

Mặc dù đối với tiên nhân bình thường mà nói, Tử Vi Tiên Đế cũng coi như đã đến một cấp bậc nào đó, nhưng e là Hoa Liên lại chẳng nghĩ vậy. Ngày đó, khi hắn đến tặng quà thay cho Tử Vi Tiên Đế, vẻ mặt của Hoa Liên ngay cả một chút ý tứ cảm tạ cũng không có. Ngay cả nụ cười của nàng cũng mang theo vài phần lạnh lẽo.

"Đúng vậy, không biết Yến Thống lĩnh có biết tung tích của nàng không?"

"Nghe nói Bách Hoa Tiên tử nửa năm trước đã bị đưa vào Thiên Lao rồi, sau đó thì ta cũng không rõ." Trước khi Hoa Liên bị đưa vào Thiên Lao, hắn đã thu được tin tức của thuộc hạ. Có điều là không ngờ tới đã nhốt nửa năm rồi mà bọn họ vẫn không thả Hoa Liên ra ngoài.

"Đa tạ Yến Thống lĩnh." Tử Vi Tiên Đế khẽ gật đầu, "Cáo từ trước."

"Tiên Đế đi thong thả." Dõi mắt nhìn Tử Vi Tiên Đế bước đi, Yến Cửu Vũ nheo mắt lại.

Dù không biểu hiện quá rõ ràng, có điều hắn ít nhiều có thể nhận ra được, Tử Vi Tiên Đế có tâm sự, nếu liên quan đến Hoa Liên, chắc hẳn cũng chỉ có đóa sen vô căn kia mà thôi.

Nghĩ đến đây, Yến Cửu Vũ không khỏi thót tim, Hoa Liên không phải đã động tay động chân gì với đóa sen vô căn kia đấy chứ? Nếu không tại sao nàng có thể nuôi sống một đóa sen mà ngay cả Tiên Đế cũng không tài nào làm được. Nếu như vậy, lá gan của nàng ta có hơi quá lớn một chút rồi.

Suy nghĩ này xoay một vòng trong đầu Yến Cửu Vũ rồi bị đè lại. Cho dù thế nào thì chuyện này cũng không liên quan đến hắn.

Vào ngày thứ một trăm bảy mươi ba bị nhốt trong Thiên Lao, Hoa Liên cuối cùng cũng chờ được kẻ đầu tiên đến dò hỏi về nàng. Nhìn thấy bóng dáng màu tím kia xuất hiện bên ngoài lôi ngục, khóe miệng Hoa Liên nhếch lên một cách khó nhận ra. Nàng đã nói rồi, máu của nàng rất quý giá, dùng, thì phải trả một cái giá rất cao tương xứng.

Chương 147: Luôn có người làm chủ

"Hoa Liên..." Tử Vi Tiên Đế đứng bên ngoài được một lúc lâu, Hoa Liên trước sau vẫn không hề ngẩng đầu, dường như đang suy tư chuyện gì đó. Rốt cục, hắn không nhịn được, mở miệng trước.

Hoa Liên nghe thấy tiếng thì ngẩng đầu, vẻ mặt mang theo mấy phần kinh ngạc, "Tử Vi Tiên Đế? Thật đúng là khách quý, xin thứ cho ta không thể đứng dậy hành lễ."

"Giữa ta và ngươi đâu cần phải đa lễ như vậy." Tử Vi không để ý cười cười, "Nghe nói ngươi là vì chuyện của Lạc Lâm Cửu nên mới bị giam lại?"

"Đúng vậy, hai vị Tiên Đế đại nhân không chịu tin lời của ta, ta cũng chẳng biết làm gì khác ngoài việc ngồi trong Thiên Lao này suy nghĩ lại." Hoa Liên cũng tỏ ra không quá để ý.

"Lần này Chân Vũ bọn họ quả thực có chút sơ suất, ngươi yên tâm, việc này ta nhất định sẽ không để ngươi phải chịu oan ức."

"Vậy ta đây xin cảm tạ Tiên Đế đại nhân đã chủ trì công đạo trước." Hoa Liên rũ mắt xuống, lông mi thật dài khẽ run lên. Trao đổi với kẻ thông minh, tâm trạng lúc nào cũng sảng khoái.

Tử Vi chỉ ở trong Thiên Lao một lúc rồi đi luôn, từ đầu tới cuối, không hề nhắc đến đóa sen vô căn kia. Có điều trong lòng Hoa Liên rất rõ ràng, sau khi ra ngoài, đóa sen kia có khả năng đã quay trở lại Bách Hoa Viên rồi.

Rốt cuộc là những đan phương đan độc kia quan trọng, hay là đóa sen kia quan trọng, ai có cái nhìn của người ấy, nhưng trong mắt Tử Vi Tiên Đế, chắc sớm đã có đáp án rõ ràng. Trừ phi hắn có thể tìm được một người thay thế tốt hơn nàng, nếu không, hắn vĩnh viễn sẽ phải đứng về phía nàng.

Nàng cũng chẳng muốn lợi dụng ai, uy hiếp ai cả, ai bảo hắn cứ lao vào họng súng làm gì chứ.

Hoa Liên có thể coi là tiên nhân đầu tiên ra khỏi Thiên Lao mà không tổn hao chút linh kiện nào, tin tức này truyền ra ngoài, thực sự khiến cho không ít kẻ thất vọng. Cũng khiến cho vô số người cảm thán, vận khí của nàng thực sự là tốt đến cùng cực, có thể lọt vào mắt xanh của Tử Vi Tiên Đế.

Để giúp nàng ta ra ngoài, Tử Vi Tiên Đế thậm chí đã hoàn toàn trở mặt với Thanh Lam Tiên Đế, như vậy mặt mũi phải lớn đến mức nào chứ.

Nàng chẳng qua chỉ giúp Tử Vi Tiên Đế một việc nhỏ mà thôi, trong mắt mọi người, những chuyện nàng làm đều là việc thuộc bổn phận, mà những gì Tử Vi Tiên Đế làm vì nàng đã vượt xa khỏi những thứ mà nàng đáng được nhận.

Bách Hoa Viên trừ việc có thêm một đóa sen đã héo rũ ra thì không có bất kỳ sự thay đổi nào. Sau khi Hoa Liên quay về, coi như chẳng có chuyện gì xảy ra, mỗi ngày vẫn tận tâm tận lực chăm chút cho đóa sen kia.

Mặc dù phân nửa số cánh hoa đã nở giờ đã héo hết, cũng may lại mọc ra nụ hoa mới. Mặc dù không còn ai tới Bách Hoa Viên nữa nhưng nhất cử nhất động của nàng vẫn không tránh thoát được ánh mắt của kẻ có ý đồ.

Cho dù là Chân Vũ Đại Đế, sau khi nghe tin tức này, cũng chỉ có thể thầm than một tiếng, Hoa Liên đích thực là có bản lĩnh của riêng nàng. Ít nhất là, khả năng khiến cho đóa sen kia cải tử hoàn sinh, hắn không có.

So với Thanh Lam, hắn dĩ nhiên càng gần gũi với Tử Vi hơn, cho nên, hắn cũng đành phải đứng ở phía đối lập với Thanh Lam. Sớm biết vì một nữ tiên nho nhỏ mà lại chọc ra lắm phiền toái như vậy, lúc đầu hắn sẽ không nhất quyết giữ nàng lại.

Đây là lần đầu tiên Chân Vũ Đại Đế cảm thấy hối hận.

Nếu là bình thường, thời điểm này Anh nhất định sẽ đến đây tham gia náo nhiệt. Nhưng đến giờ nàng ấy vẫn còn ở trong núi Vĩnh Sinh, Hoa liên cảm thấy hơi chán chường, dù sao tâm trạng tốt cũng cần có người chia sẻ.

Mặc dù không chờ được Anh, nhưng lại chờ được một vị khách quý khác.

Bạch Nhược một mình đến Bách Hoa Viên, so với hôm ở Long Cung, sắc mặt của nàng ta đã có thêm vài phần điềm tĩnh. Nàng không phải là một cô gái tuyệt mỹ, nhưng khí chất tựa như u lan trên người lại rất hấp dẫn người ta.

Hoa Liên đang quay về từ bờ hồ, đã nhìn thấy nàng đứng ngoài vườn hoa, có chút không biết làm sao nhìn chằm chằm thứ dây leo màu xanh đậm đang quấn trên bắp chân. Hoa liên búng ngón trỏ, một đóa sen to bằng móng tay do lửa ngưng tụ thành bay về phía đám dây leo kia, chưa đợi chạm phải, đám dây leo kia đã nhanh chóng thu lại.

Nửa năm nàng không ở đây, trong vườn hoa gieo trồng không ít những hạt giống trân quý, để bảo vệ chút tài sản của mình, những biện pháp phòng hộ như thế này vẫn rất cần thiết.

Bạch Nhược hẳn là may mắn, vì nàng ta chọn đứng im không động đậy.

"Ngươi đến tìm ta vì sư phụ?" Hoa Liên cũng không mời nàng ta vào ngồi mà đứng cách mấy bước nói chuyện với nàng, thái độ có vẻ hết sức lạnh lùng.

"Ta muốn cầu ngươi cứu chàng." Bạch Nhược cúi đầu, do dự một lúc lâu, hàm răng mới nhả bờ môi dưới đã bị cắn rách da ra, "Tình cảnh của chàng... rất nguy hiểm."

"Nguy hiểm?" Hoa Liên cười lạnh, "Tiên Giới đối với sư phụ ta mà nói, nơi nào cũng đều rất nguy hiểm. Ta lại cảm thấy, bây giờ ông ấy đang an toàn nhất, huống chi, ông ấy có thể an toàn như vậy, không phải là còn nhờ ngươi hay sao?" Một hồn thể, muốn đối phó với ông ấy hết sức đơn giản, có điều là thứ quan trọng nhất còn chưa nhả ra, ai dám hạ thủ với ông ấy chứ.

Nghe Hoa Liên nói vậy, Bạch Nhược càng cúi đầu thấp hơn.

Lạc Lâm Cửu đang sống rất tốt ở Địa Phủ, làm sao có thể dễ dàng bị bắt như vậy, huống chi ông ấy là người Diêm Vương chỉ đích danh muốn chăm sóc. Nếu như không phải tự ông ấy đi ra ngoài, có ai lại biết được ông ấy đang ẩn thân trong mười tám tầng địa ngục.

Tin Bạch Nhược đi theo Yến Cửu Vũ đến Địa Phủ có rất ít người biết, nhưng thân là Tiên Đế, muốn biết tin gì, dĩ nhiên hết sức đơn giản.

Những chuyện này, Hoa Liên chẳng cần hỏi cũng đã có người nói cho nàng biết.

"Ta... cũng không biết, trước..." Bạch Nhược muốn giải thích, nhưng nói được một nửa lại dừng lại. Hoa Liên không hề lộ ra bất cứ vẻ khinh bỉ hay căm hận nào, cũng bởi vì như vậy, nàng mới không nói tiếp được. Người này, có phải căn bản cũng chẳng quan tâm hay không?

Nàng cũng từng gặp Lạc Lâm Cửu sau khi hắn bị bắt, thậm chí còn nhắc đến Hoa Liên, lúc ấy Lạc Lâm Cửu cũng chỉ ừ một tiếng, thật giống như đồ đệ này hoàn toàn chỉ là tôm tép vậy.

Nàng đã nghĩ như vậy mấy lần, nhưng nếu quả thật không có quan hệ gì, Hoa Liên sao phải tân tân khổ khổ đưa người giấu vào Địa Phủ. Nàng không nghĩ là Lạc Lâm Cửu sau hai vạn năm chạy trốn lại vẫn còn thực lực mà đánh động đến Diêm Vương, khiến hắn phải giúp một tay.

"Nói đi, sư phụ rốt cuộc thế nào rồi?" Hai người trầm mặc trong chốc lát, vẫn là Hoa Liên mở miệng trước.

"Hiện giờ chàng bị phụ thân ta nhốt trong Hắc Thủy Lâm, chỉ sợ không trụ được mấy ngày. Ta mong, ngươi có thể cứu chàng, chỉ có ngươi mới có thể cứu được chàng, van cầu ngươi..." Bạch Nhược cầu khẩn nhìn Hoa Liên, trong mắt tràn ngập hơi nước.

Hắc Thủy Lâm là một chỗ tương đối đặc biệt trong Tiên Giới. Nàng đã sớm nghe nói sư phụ mình bị giam ở đó. Nơi đó là nơi tốt nhất để đối phó với Hồn Tu, nghe nói mỗi lần Diêm Vương phạm sai lầm, đều bị giam tại đó để tu tỉnh.

Lạc Lâm Cửu dù sao cũng không phải Diêm Vương, cho nên ông không thể sống ở Hắc Thủy Lâm trong thời gian dài, nếu không, rất có thể đi mất cái mạng nhỏ.

Nghĩ đến đây, Hoa Liên không khỏi nhíu mày, một lúc lâu cũng chỉ biết than thở, "Ta không có cách nào cả." Nàng cũng chỉ là một tiên nhân được phong hào nhỏ bé, cho dù thực lực có thể sánh với Tiên Quân, ở một nơi lớn như Tiên Giới thì cũng chỉ là một cọng rau bình thường mà thôi.

"Ta cầu xin ngươi, chỉ có ngươi mới cứu được chàng, ba ngày sau chàng sẽ chết mất..."

Tiếng khóc than của Bạch Nhược khiến cho tay của Hoa Liên khẽ run lên. Mãi đến khi Bạch Nhược cho là nàng sẽ không mở miệng nữa, Hoa Liên thực sự giống như đột nhiên hạ quyết tâm, chợt ngẩng đầu lên, "Ngươi có thể giúp ta được đến đâu?"

...

Lúc Bạch Nhược rời khỏi Bách Hoa Viên, mắt đỏ lựng, dáng vẻ lòng như tro tàn. Các tiên nhân lén theo dõi nàng ít nhiều đều sinh ra vài phần khinh thường với vị chủ nhân của Bách Hoa Viên này.

Phần lớn trong lòng đều nghĩ thế này, mang tiếng nàng ta là đồ đệ của Lạc Lâm Cửu, lại nhát gan sợ chết như vậy. Có điều cũng phải, nếu nàng ta đã có thể bình an đi ra khỏi Thiên Lao, dĩ nhiên là đã bị cảnh cáo, vị sư phụ bái nhận lúc khó khăn kia thì tính là cái gì chứ.

Bạch Nhược rời khỏi Bách Hoa Viên men theo Đăng Tiên lộ, rẽ qua vài khúc ngoặt rồi mất tăm tích, không có mấy người chú ý đến nàng ta. Sau khi xác định không có ai theo sau, nàng ta vòng quanh mấy vòng, đi vào một mảnh rừng rồi biến mất.

Những chuyện này, Hoa Liên dĩ nhiên không biết. Nàng đang an an ổn ổn ngồi trong nhà mình, nâng chiếc lò luyện đan lên, nhìn chằm chằm lớp sương mù dày đặc quanh quẩn trên lò luyện.

Cuối cùng sương mù chậm rãi ngưng tụ thành một thanh kiếm nhỏ, vọt thẳng vào trong lò luyện đan. Hoa Liên thở phào một tiếng, thu lại Nghiệt hỏa đỏ tươi trong lòng bàn tay.

Đan dược có màu đỏ, tựa như một viên bảo thạch, lóe lên ánh sáng nhàn nhạt.

Ngày hôm sau, Bạch Nhược lại đến Bách Hoa Viên, lúc rời đi, vẫn là vẻ mất mác như trước, ánh mắt càng sưng đỏ hơn, trên gương mặt mơ hồ có thể nhìn thấy được nước mắt.

Đêm hôm đó, Bích Lưu Tiên Quân ngồi bên trong đan phòng, đối mặt với một nữ tử, sắc mặt có vẻ cực kỳ khó coi.

"Ngươi thấy sao?" Thanh âm của nữ tử vang lên, bên trong lòng bàn tay nàng ta, một viên đan dược màu đỏ đang nằm gọn bên trên, sắc đỏ nhàn nhạt tỏa ra từ đó.

"Không hổ là đồ đệ của Lạc Lâm Cửu." Bích Lưu Tiên Quân gần như là nghiến răng mà thốt ra những lời này, lão đương nhiên có thể luyện chế ra đan dược tốt hơn thứ này vô số lần, nhưng là, viên đan dược này, cố tình lão lại không biết luyện chế, thậm chí ngay cả phục chế cũng không thể. Chuyện này đối với lão mà nói, là một nỗi sỉ nhục.

"Đan dược này hẳn là dưỡng khí đúng không, nàng ta đúng là vẫn còn quá non, ở Tiên Giới này, mềm lòng thì ắt sẽ mất mạng." Được một lúc, nử tử kia cười nhẹ, "Ngày mai sẽ là ngày ngươi thực hiện được nguyện vọng, chuẩn bị xong chưa?"

"Dĩ nhiên, ta đảm bảo nàng sẽ có đi mà không có về."

"Vậy thì tốt, viên đan dược này vậy cho ta đi, dù sao ngươi giữ lại cũng vô dụng."

"Ngài thích là được rồi." Bích Lưu Tiên Quân cười khan hai tiếng, "Thanh Lam đại nhân, chuyện của tiểu nữ và Yến Cửu Vũ, xin trông cậy vào ngài."

"Yên tâm, chuyện ta đã đồng ý, đương nhiên sẽ không thay đổi." Thanh Lam Tiên Đế đứng dậy, phất tay áo lên, biến mất tại chỗ.

Giờ phút này, Hoa Liên đang lười biếng làm tổ trên ghế nằm, có chút thất thần nhìn cả một trời đầy sao bên ngoài cửa sổ. Không biết... Ân Mạc bây giờ đang làm gì? Cũng đang nhìn sao mà nhàm chán vô nghĩa ư?

Bên kia Tiên giới, trong đại điện Phạm âm quanh quẩn, một nam tử áo trắng tư thái ưu nhã nửa dựa vào đài sen, nheo mắt nghe cái gọi là Phật Pháp vô thượng, ngáp một cái thật to.

Cả một phòng hòa thượng này, nào có mềm mại thơm tho đáng yêu như Hoa Liên nhà hắn, bệ hoa sen ngồi cũng cứng như vậy, rầu rĩ nghĩ đến đây, toàn thân Ân Mạc vô tình tản mát ra một tia u oán.

"Sát Sinh Phật."

"Bồ Tát gọi ta?" Miễn cưỡng ngước mắt, quét qua vị đồng nghiệp không rõ giới tính chân thực phía đối diện.

"Sát Sinh Phật hình như không yên lòng."

"Bồ Tát đã niệm kinh với ta cả trăm ngày rồi, định chuẩn bị siêu độ cho ta sao?"

"Sát khí của ngươi nặng quá, như thế không tốt."

"Bồ Tát, ta bảo đảm sẽ không khiêu khích Tử Vi Tiên Đế nữa, như thế được chưa?"

"Đa tạ Sát Sinh Phật thông cảm."

Chương 148: So chiêu

Tiên giới, bên ngoài Hắc Thủy Lâm, Bạch Nhược mặt đầy lo lắng đi qua đi lại. Chờ thật lâu, rốt cục cũng nhìn thấy một bóng áo đỏ xuất hiện trong tầm mắt.

Nàng vội vàng nghênh đón, có chút lo lắng hỏi, "Canh giờ sắp qua rồi, có phải đã xảy ra chuyện gì không?"

Hoa Liên lắc đầu một cái, "Trên đường đụng phải Yến Thống lĩnh, hắn đã đi rồi."

"Vậy thì tốt, mau vào cùng ta đi, người bên trong đã bị ta dùng danh nghĩa của phụ thân điều đi rồi, ta sẽ chờ ở bên ngoài, ngươi phải nắm chắc thời gian đấy."

"Ta biết, chính ngươi cũng phải cẩn thận một chút." Bạch Nhược đã nói trước cho nàng tất cả những điểm cần chú ý trong Hắc Thủy Lâm, chỉ cần cẩn thận một chút, sẽ không có vấn đề gì xảy ra.

"Ừm, ngươi cũng phải cẩn thận." Dõi mắt nhìn Hoa Liên bước vào Hắc Thủy Lâm, trên gương mặt Bạch Nhược dâng lên một nụ cười quỷ dị.

Căn cứ vào bản đồ mà Bạch Nhược đưa cho, Hoa Liên nhanh chóng tìm được nơi sư phụ mình bị giam cầm. Lạc Lâm Cửu giờ phút này đang bị giam trong một ngục giam dựng bằng trúc, ông đang khoanh chân ngồi dưới đất, đầu cúi thấp, toàn thân tản ra một thứ mùi vị chết chóc.

Hoa Liên cẩn thận đi lên trước, Lạc Lâm Cửu dường như không hề cảm nhận được, vẫn giữ nguyên động tác vốn có.

"Sư phụ?" Cho đến khi tiến gần đến ngục giam, Hoa Liên mới mở miệng, nhưng người bên trong vẫn không hề có chút phản ứng nào.

Hoa Liên khẽ nhíu mày, nhìn ngục giam từ trên xuống dưới, thứ trúc để dựng nên nhà ngục này cũng không có gì đặc biệt, toàn thân có màu xanh đậm, hẳn là trúc Khốn Long trồng ở Lôi Vực bên kia Tiên Giới, đúng là dùng để khắc chế hồn phách.

Kiểm tra trên dưới một phen, vẫn không phát hiện ra bất cứ chỗ bất ổn nào, Hoa Liên không khỏi có chút lo lắng. Nàng do dự một chút, bàn tay lật ngửa, một ngọn lửa nhảy lên trong lòng bàn tay, chậm rãi thổi về phía lồng trúc.

Trong nháy mắt ngọn lửa chạm vào lồng trúc, một mùi hương nhàn nhạt tỏa ra. Thân thể Hoa Liên cứng đờ, sắc mặt trở nên cực kỳ khó coi. Nàng hàng năm tiếp xúc với đan độc, đương nhiên vô cùng quen thuộc với mùi hương này.

"Đồ đệ yêu quí, đa tạ ngươi đã tới cứu ta." Đúng vào lúc này, Lạc Lâm Cửu vẫn cúi gằm đột nhiên lại ngẩng đầu, sắc mặt Hoa Liên càng trở nên khó coi, bởi vì người bên trong, căn bản không phải sư phụ của nàng.

"Bạch Nhược gạt ta..." Nói xong câu đó, Hoa Liên nhắm mắt lại, ngã xuống đất mất hết tri giác.

"Nàng không hề gạt ngươi, bởi vì người ngươi nhìn thấy, vốn không phải là Bạch Nhược." Người đứng trong ngục giam cười lạnh, tay hắn điểm vào lồng trúc một cái, chiếc lồng trúc hoàn chỉnh lập tức tách ra, người nọ chậm rãi cất bước ra khỏi Hắc Thủy Lâm, "Tự tiện xông vào Hắc Thủy Lâm, ta xem lần này ai có thể bảo vệ được ngươi."

Thấy bên trong Hắc Thủy Lâm có người bước ra, "Bạch Nhược" vẫn canh giữ bên ngoài nhìn người nọ mỉm cười, "Xem ra chuyện tiến hành rất thành công."

Người nọ khom mình hành lễ, "Còn phải nhờ Tiên Đế đại nhân giúp đỡ nhiều hơn."

Cặp môi đỏ mọng của "Bạch Nhược" khẽ nhếch lên, "Giờ thì đi tìm Yến Cửu Vũ đi, chắc hắn rất vui nếu được giúp đỡ ngươi." Dứt lời, nàng nhìn về phía Hắc Thủy Lâm âm u.

Đêm nay, Tiên Giới nhất định sẽ không yên bình.

Tin Bách Hoa Tiên tử xông vào Hắc Thủy Lâm, định cứu phản đồ của Tiên Giới Lạc Lâm Cửu cơ hồ trong nháy mắt đã truyền ra ngoài, khiến cho lúc Yến Cửu Vũ dẫn người đến Hắc Thủy Lâm đã có không ít tiên nhân đứng bên ngoài xem, trong đó có cả Thanh Lam Tiên Đế, Chân Vũ Đại Đế, thậm chí cả Tử Vi Tiên Đế cũng ở đây.

"Yến Thống lĩnh, theo những gì thị vệ của ta báo lại, Bách Hoa Tiên tử kia vẫn còn đang ở bên trong chưa đi ra." Bích Lưu Tiên Quân mặt đầy vẻ nghiêm túc nói với người bên cạnh.

"Bích Lưu Tiên Quân, ngươi chắc chắn là không nhìn lầm chứ? Cho dù ngài có là Tiên Quân thì cũng không thể vu hãm cho tiên nhân được phong hào." Yến Cửu Vũ hiển nhiên không tin Hoa Liên sẽ làm chuyện như vậy, trầm giọng hỏi.

"Ta rất chắc chắn."

"Được rồi, vậy ta sẽ vào xem một chút, các ngươi canh giữ ở bên ngoài, những người khác đi vào cùng ta." Phân công thuộc hạ xong, Yến Cửu Vũ dẫn người đi vào Hắc Thủy Lâm.

Chưa đầy nửa canh giờ, hắn đã đen mặt bước ra ngoài, đi thẳng về phía Bích Lưu Tiên Quân.

"Bích Lưu Tiên Quân, ta đã tìm kiếm lần lượt khắp mọi nơi trong Hắc Thủy Lâm, không hề thấy Bách Hoa Tiên tử như lời ngươi nói, có thể nói cho ta biết rốt cuộc thì nàng đang ở chỗ nào không?"

"Cái gì? Không thể nào như vậy." Bích Lưu Tiên Quân mặt đầy kinh ngạc, "Yến Thống lĩnh, ta dám lấy tính mạng ra bảo đảm, Bách Hoa Tiên tử thực sự đã vào Hắc Thủy Lâm!"

Yến Cửu Vũ quét mắt qua ba vị Tiên Đế thần sắc riêng biệt đứng bên cạnh, "Nếu ngươi không chịu tin, vậy thì chúng ta hãy vào Bách Hoa Viên xem Bách Hoa Tiên tử có đó hay không?"

Bích Lưu Tiên Quân là người của Thanh Lam Tiên Đế, giờ nếu Thanh Lam Tiên Đế đã ở đây, hắn đương nhiên cũng phải nể mặt, dẫn đoàn người đi về phía Bách Hoa Viên.

Khi Bích Lưu Tiên Quân khí thế hung hãn vọt vào Bách Hoa Viên, cảnh tượng trước mắt khiến cho lão đột nhiên chững bước lại. Hơn mười vị Hoa tiên giờ phút này đang ngồi thành một vòng tròn, vừa nói vừa cười nhìn bóng áo đỏ đang ngồi ở trung tâm.

Rèm tươi sắc đỏ bay đầy trời, giữa lớp lụa đỏ, Hoa Liên vừa dừng động tác lại kinh ngạc nhìn đám người bên ngoài Bách Hoa Viên, "Bích Lưu Tiên Quân, ngài đây là.... tìm ta có việc?"

Đông đảo Hoa tiên ngồi dưới đất cũng đứng lên hết, sau khi cung kính hành lễ thì đều nghi ngờ nhìn bọn họ.

"Là thế này, Bách Hoa Tiên tử, Bích Lưu Tiên Quân nói có người thấy ngươi xông vào Hắc Thủy Lâm, mưu đồ giải cứu cho đào phạm của Tiên Giới, Lạc Lâm Cửu, không biết ngươi có gì để nói không?"

Hoa Liên rõ ràng sửng sốt một chút, sau đó có chút buồn cười lắc đầu, "Ta không có gì để nói cả, chẳng bằng để cho mấy vị Hoa tiên này nói đi, Thanh Lam Tiên Đế nghĩ sao?"

Ánh mắt nàng khóa chặt vào Thanh Lam, như cười như không hỏi.

"Đã vậy, thì để các nàng nói xem sao." Sắc mặt của Thanh Lam Tiên Đế vẫn bình thường, thực sự giống như không nhìn thấy nét mặt của Hoa Liên vậy.

"Khởi bẩm Tiên Đế, hôm qua Bách Hoa Tiên tử đã mời chúng ta, nói là là hôm nay có buổi tụ họp nho nhỏ ở Bách Hoa Viên, cho nên chúng ta mới ở đây. Về phần Tiên Đế nói rằng Bách Hoa Tiên tử đã rời khỏi đây, thực sự là oan uổng, bọn ta đều có thể làm chứng, từ trưa tới giờ, không có bất cứ người nào rời khỏi nơi này, bao gồm cả Bách Hoa Tiên tử."

"Mai Hoa Tiên tử, ngươi dám đảm bảo từng câu từng chữ đều là thật chứ?"

"Khởi bẩm Yến Thống lĩnh, ta xin lấy tính mạng ra thề."

"Yến Thống lĩnh, ta cũng có thể làm chứng, Bách Hoa Tiên tử không hề rời đi."

"Ta cũng có thể."

...

Yến Cửu Vũ vừa dứt lời, đám Hoa tiên kia đã rối rít tiến lên, ai cũng vô cùng chắc chắn Hoa Liên không hề rời khỏi Bách Hoa Viên nửa bước. Nói cách khác, Bích Lưu Tiên Quân đã vu oan cho nàng.

"Xem ra Yến Thống lĩnh hình như có lời muốn nói, các tỷ muội, hôm nay tụ tập đến đây thôi, ngày khác mọi người lại hội họp cũng không muộn." Hoa Liên có chút áy náy nói với những Hoa tiên kia.

"Nếu vậy, bọn muội muội xin cáo từ trước, Yến Thống lĩnh, nếu ngài còn gì muốn hỏi, chúng ta sẽ phối hợp bất cứ lúc nào, Hoa Liên tỷ tỷ quả thực không hề rời đi, kính xin ngài minh xét."

Yến Cửu Vũ gật đầu một cái, nghiêng người để đám Hoa tiên trang dung xinh đẹp rời đi.

"Bích Lưu Tiên Quân, giờ có thể nói cho ta biết, tại sao lại bôi đen thanh danh của ta như vậy được chưa? Cho dù địa vị của ngài có cao hơn ta, lại còn là tiền bối của ta, hình như cũng không nên làm vậy với ta."

"Chuyện này..." Bích Lưu Tiên Quân giờ phút này cũng chẳng hiểu ra làm sao, lão có nghĩ thế nào cũng không hiểu nổi, Hoa Liên rõ ràng đã trúng đan độc, hơn nữa bên ngoài Hắc Thủy Lâm còn có Thanh Lam Tiên Đế canh chừng, nàng ta rốt cuộc ra được bằng cách nào?

Nếu chỉ có một Hoa tiên làm chứng cho nàng ta, bọn họ có lẽ còn có thể không tin, vấn đề là, gần trăm Hoa tiên đều ở trong này, chẳng lẽ các nàng đều đang nói dối cả hay sao.

"Bích Lưu Tiên Quân, ta biết ngươi vẫn hoài nghi là ta cầm đan phương đan độc của sư phụ, nhưng khi Thanh Lam Tiên Đế thả ta ra khỏi Thiên Lao cũng từng xác nhận, đan phương đan độc thực sự không nằm trong tay ta. Ngài làm vậy, có phải có hơi quá đáng quá không, hay là ngài cảm thấy một Hoa tiên nho nhỏ như ta rất dễ bắt nạt?"

Hoa Liên không chút nể nang, những lời này vừa nói ra đã khiến cho sắc mặt của Bích Lưu Tiên Quân xanh mét.

"Thanh, Thanh Lam Tiên Đế, chuyện này, chuyện này..." Bích Lưu Tiên Quân như cầu cứu nhìn Thanh Lam, nhưng đối phương lại quay đầu đi, giống như không hề nhìn thấy ánh mắt cầu xin của lão.

Trong lúc nhất thời, không ai mở miệng nói chuyện. Bởi vì chẳng ai hiểu chuyện gì đang diễn ra ở đây.

"Thanh Lam, là ngươi tìm bọn ta đến, có thể giải thích một câu được không?" Chân Vũ Đại Đế vẫn mặt không biểu cảm quay đầu hỏi.

"Ta cũng chỉ nghe Bích Lưu nói vậy, ai ngờ hắn ngay cả nhìn người mà cũng nhìn nhầm." Thanh Lam Tiên Đế lạnh lùng nói.

"Thì ra là nhìn nhầm thôi sao, ta nghe nói thuật luyện đan của Bích Lưu Tiên Quân ở Tiên Giới cũng chỉ kém Thái Thượng Lão Quân, Tiên Quân chắc không nhìn nhầm dược liệu vào lúc luyện đan chứ? Chuyện đó rất nguy hiểm đấy."

Hoa Liên cố ý châm chọc khiến cho mặt của Bích Lưu đỏ lên, nhưng giờ phút này, lão không thốt ra nổi lấy một câu.

"Bất kể ra sao, lần này cách hành xử của Bích Lưu thật sự quá đáng rồi, Thanh Lam, giao hắn cho ngươi xử trí, thế nào?" Tử Vi Tiên Đế liếc nhìn Hoa Liên, mở miệng hỏi.

"Bích Lưu Tiên Quân, ta phạt ngươi ở lại Hắc Thủy Lâm này tu tỉnh mười năm, bất luận kẻ nào cũng không được đến thăm, ngươi có ý kiến gì không?"

"Tiểu tiên không có, tiểu tiên cam nguyện chịu phạt." Bích Lưu Tiên Quân phịch một tiếng quỳ xuống đất, sắc mặt cuối cùng cũng thoáng bình phục.

Hắc Thủy Lâm là địa bàn của Thanh Lam Tiên Đế, bị giam ở đó mười năm đối với lão mà nói, căn bản không tính là phạt.

"Bích Lưu, tâm cảnh của ngươi quá kém, hy vọng trong mười năm này, ngươi có thể tu tỉnh lại." Tử Vi Tiên Đế cũng rõ ràng những điểm mờ ám trong chuyện này, nhưng hắn không tiện đắc tội Thanh Lam quá mức, chỉ có thể chấp nhận. Hắn nghiêng đầu liếc nhìn Hoa Liên, sắc mặt nàng chẳng hề thay đổi, dường như chẳng quan tâm đến chuyện này.

"Hoa Liên, lần này là Bích Lưu có lỗi trước, có điều Tiên Ma đại chiến sắp đến, đây là lúc tiên giới đang thiếu Luyện đan sư, ta nghe nói thuật luyện đan của ngươi cũng không tệ." Thanh Lam mặt mang cười nhìn Hoa Liên.

"Tiên Đế quá khen rồi, Hoa Liên chỉ biết qua về thuật luyện đan, chắc không giúp được gì cho Tiên Đế."

"Ngươi việc gì phải khiêm tốn, không bằng như vậy đi, ta để Lạc Lâm Cửu đến giúp ngươi được không, ta nhớ thuật luyện đan của hắn cũng cực kỳ tốt, mà ngươi lại còn là đồ đệ của hắn nữa."

"... Nếu vậy, Hoa Liên đương nhiên sẽ dốc sức vì Tiên Đế." Trong lòng Hoa Liên lạnh lẽo, Thanh Lam Tiên Đế đã ra đến chiêu này, sợ rằng còn có mưu toan đang chờ, cho dù có cự tuyệt cũng vô ích. Nàng lại muốn xem xem, vị Tiên Đế này còn có thể bày ra trò gì.

Đối với đề nghị của Thanh Lam, hai vị Tiên Đế còn lại đều không có ý kiến gì, chẳng bao lâu, cả đám người dần dần tản đi, Thanh Lam Tiên Đế là người đi cuối cùng, nàng ta nhìn chằm chằm Hoa Liên một lúc lâu, đột nhiên nở nụ cười, "Ngươi được lắm, ta rất thưởng thức những kẻ thông minh."

"Hoa Liên đương nhiên là không bằng nổi Tiên Đế rồi." Hoa Liên cười cười đáp lễ.

Chương 149: Chuyện tình cảm

Tiễn Thanh Lam Tiên Đế đi xong, sắc mặt Hoa Liên dần trở nên lạnh lẽo.

Lần này có thể tránh thoát khỏi toan tính của nàng ta, là do vận khí của nàng tốt, nếu thêm một lần nữa, chỉ e không dễ dàng như vậy. Trước mắt cũng chẳng thể làm gì khác hơn là đi bước nào hay bước ấy.

Yến Cửu Vũ dẫn người đi rồi, dạo quanh Nam Thiên Môn một vòng, cuối cùng lại lượn trở lại Bách Hoa Viên. Hắn cũng không tin là Bích Lưu Tiên Quân thực sự nhìn lầm, nhưng Hoa Liên làm thế nào mà gạt được bọn họ? Điểm này không riêng gì hắn, chắc ngay cả Thanh Lam Tiên Đế cũng không rõ.

"Ngươi đến rồi à." Khi Yến Cửu Vũ đến, Hoa Liên đang pha trà, thậm chí ngay cả phần của hắn cũng đã chuẩn bị xong.

Yến Cửu Vũ cũng chẳng khách khí, bước tới phía đối diện Hoa Liên ngồi xuống, nâng chung trà lên ực mạnh một hớp, sau đó bật ngón tay cái với nàng, "Hoa Liên, ta bắt đầu bội phục ngươi rồi đấy."

Khóe miệng Hoa Liên nhướn lên, "Chuyện này ít nhiều cũng nhờ có ngươi giúp một tay."

Nói ra, nếu không phải do Yến Cửu Vũ nói cho nàng biết, nàng căn bản không có khả năng phòng bị chiêu này của Thanh Lam Tiên Đế. Cho nên mới nói, đối tốt với người khác, với bản thân mình cũng có chỗ lợi.

"Ngươi không phải cũng đã giúp ta một lần sao, nếu không phải nhờ có đan dược của ngươi, chỉ sợ lần này ngay cả ta cũng bị lừa." Nói xong, Yến Cửu Vũ nheo mắt lại.

Lần trước khi hắn đến tìm Hoa Liên lấy cỏ cố hồn, Hoa Liên đã từng nhắc nhở hắn, khi ấy hắn cũng không tin lắm, có điều, lúc hắn định đi, Hoa Liên lại đưa cho hắn một viên đan dược, là thứ chuyên dùng để khắc chế tác dụng phụ do cỏ cố hồn gây ra.

Sau khi Bích Lưu Tiên Quân đưa đan dược trị thương đã luyện xong cho hắn, hắn đột nhiên nhớ đến lời của Hoa Liên nói lúc trước, nửa tin nửa ngờ nuốt viên đan dược mà nàng đưa cho.

Nuốt viên đan dược được luyện chế từ cỏ cố hồn xong, đương nhiên sinh ra chút phản ứng ngoài dự đoán, mặc dù đầu có choáng váng, nhưng không sinh ra ảo giác như Hoa Liên đã miêu tả. Lúc đó, chờ hắn uống thuốc xong thì Bích Lưu liền đi luôn, đúng vào lúc hắn cho là Hoa Liên quá mức đa nghi, nữ tì thân cận bên người Thanh Lam Tiên Đế lại đột nhiên bước vào, hơn nữa còn biến thành vẻ ngoài của Bạch Nhược ngay trước mắt hắn.

Chờ dược hiệu lui đi, Bạch Nhược đã nằm bên cạnh hắn. Mà vừa vặn vào lúc đó, Bích Lưu Tiên Quân mặt đầy tức giận lại vọt tới, giận dữ quát mắng hắn một lúc xong, còn quanh co lòng vòng nói hắn chiếm đoạt sự trong sạch của Bạch Nhược.

Nếu không phải tận mắt chứng kiến những gì đã xảy ra, hắn căn bản không tin nổi, một Bích Lưu Tiên Quân danh tiếng cực tốt từ xưa đến nay lại hèn hạ như thế.

Chuyện này, nếu có liên quan đến tỳ nữ của Thanh Lam Tiên Đế, đương nhiên là có sự gợi ý của nàng ta. Cho nên khi biết được Bạch Nhược đến tìm Hoa Liên, Yến Cửu Vũ đã đặc biệt đến tìm nàng một chuyến.

Cũng chính nhờ vậy mà quan hệ của Yến Cửu Vũ với Hoa Liên cũng mơ hồ trở nên gần gũi hơn mấy phần.

"Thực ra thì... ta lại cảm thấy mình có chút rỗi hơi lo việc không đâu." Hoa Liên cười cười lắc đầu, nếu Yến Cửu Vũ không biết chân tướng, kết quả đó thực ra cũng chính là điều hắn mong muốn chăng?

Mà nàng hôm đó rõ ràng là xen vào việc của người khác, nói một cách thẳng thừng, chính là cố ý khích bác ly gián. Dĩ nhiên, trong lòng nàng cũng cảm thấy có gì đó không ổn, dù sao thảo dược có công hiệu ngang bằng với cỏ cố hồn cũng đâu có ít, Bích Lưu Tiên Quân lại đặc biệt chọn thứ này, nhất định là có ý đồ gì đó, nàng lần này đơn giản là chó ngáp phải ruồi mà thôi.

Yến Cửu Vũ vì những lời này của nàng mà hoàn toàn im lặng lại, dứt khoát cầm lấy bình trà trong tay Hoa Liên, mãi cho đến khi trà trong bình đã bị uống cạn vẫn chưa chịu buông tay.

"Có muốn thử chút rượu không, thất tình hợp nhất là uống rượu tiêu sầu đấy." Hoa Liên không hề cảm thấy chọc vào nỗi đau của người khác là việc không trượng nghĩa cỡ nào, một tay chống cằm, cười dài hỏi.

"Aiz, ngươi cứ phải kích thích ta mới được à, chẳng phải là uống của ngươi mỗi bình trà thôi hay sao." Nhìn vào trong miệng bình một chút, nhận ra thực sự một giọt cũng không còn, Yến Cửu Vũ mới lưu luyến đặt bình trà xuống.

Hoa Liên trừng mắt khinh thường, đoạt bình trà lại, "Ngươi tưởng là trà này của ta ai cũng uống được à, đừng có mà được lợi mà còn khoe mã." Pha trà toàn dùng linh dược gần như đã tuyệt chủng trên Tiên giới, hắn cũng biết hàng đấy, một hơi uống cạn sạch hết.

"Ta cũng không xác định mình có thực sự thích Tiểu Nhược hay không, dù sao trước kia ta cũng chưa từng thích ai bao giờ."

"Gì chứ?" Hoa Liên phất phất tay, mấy vò rượu dưới tán cây nhẹ nhàng rơi xuống bàn. Nàng rót cho Yến Cửu Vũ một chén Bách hoa tửu, đẩy qua.

"Thực ra trước khi biết Lạc Lâm Cửu, ta cũng không chú ý đến Tiểu Nhược lắm." Yến Cửu Vũ bưng chén rượu lên, dường như nhớ ra điều gì, đột nhiên cười một tiếng, "Cái tên Lạc Lâm Cửu này rất điên cuồng, có điều hắn đích thực là có tư cách để cuồng ngạo, nếu không phải Bích Lưu Tiên Quân ngăn cản hắn, lấy khả năng của hắn, cho dù có làm Tiên Quân cũng thừa sức."

"Ta đoán sư phụ ta quen được Bạch Nhược cũng là do Bích Lưu Tiên Quân giới thiệu đúng không?" Trước nàng còn chưa có cảm giác gì, có điều bây giờ nàng lại cảm thấy, người như Bích Lưu, có vì lợi ích mà bán đứng con gái của mình cũng không có gì lạ.

"Đúng rồi, ngươi đoán đúng rồi đấy. Lạc Lâm Cửu thích Tiểu Nhược, lại thuận tiện bái Bích Lưu làm thầy. Khi đó ta còn tưởng tình cảm của hắn và Bạch Nhược sẽ phát triển rất thuận lợi, ai ngờ sau khi Lạc Lâm Cửu nói với ta rằng hắn và Bạch Nhược sắp thành thân chưa được bao lâu, đột nhiên lại tuồn ra tin tức hắn trộm bí tịch đan dược của Bích Lưu Tiên Quân."

"Lợi dụng xong liền một cước đá văng, không tệ. Sư phụ ta lúc đó chạy trốn được, có phải là do ngươi thả không hả?"

"Khụ khụ khụ.... dĩ nhiên là không phải rồi." Yến Cửu Vũ thiếu chút nữa đánh rớt chén rượu, lời này có thể tùy tiện nói ra sao, không cẩn thận nửa đời sau của hắn sẽ trôi qua trong Thiên Lao mất.

Hoa Liên nhún nhún vai, "Không phải thì thôi, đừng kích động. Đúng rồi, không phải ngươi nói trước kia không thích Bạch Nhược sao, vậy sau đó tại sao lại coi trọng nàng?"

"Ngươi rất tò mò?" Yến Cửu Vũ vẫn cảm thấy Hoa Liên không phải là kiểu người ưa buôn chuyện như vậy, nhưng rất hiển nhiên, cảm giác của hắn đã sai. Phàm là phụ nữ, cho dù là nữ tiên, lòng hiếu kỳ của các nàng cũng không ít hơn người bình thường là bao.

"Ngươi uống của ta một bình rượu, ta còn kiên nhẫn nghe ngươi nói nhảm, ngươi không thấy nên nói chút gì đó hữu dụng cho có qua có lại báo đáp ta sao?"

Yến Cửu Vũ có chút bất đắc dĩ, tiếp xúc lâu với Hoa Liên mới phát hiện, tính cách của nàng thực sự hoàn toàn bất đồng với ấn tượng mà nàng vẫn lưu lại cho người khác. "Sư phụ ngươi lúc gặp chuyện không may đã dặn dò ta chăm sóc cho Tiểu Nhược, ta vẫn cảm thấy hai chúng ta là tri kỷ, thỉnh cầu duy nhất hắn, ta đương nhiên sẽ đáp ứng."

"Kết quả ngươi chăm sóc nàng vài năm, liền chăm sóc ra tình cảm?"

"Nói thật, ta thực ra có thể là không hề thích Tiểu Nhược." Ngẩng đầu thấy Hoa Liên đang trợn trắng mắt nhìn mình, Yến Cửu Vũ có chút bất đắc dĩ, "Ta nghĩ nếu thực sự thích Tiểu Nhược, hôm đó bất kể nữ nhân ở bên cạnh ta có phải nàng hay không, ta cũng sẽ đồng ý hôn sự này. Nhưng sau khi biết người kia không phải Bạch Nhược, ta lại thở phào nhẹ nhõm."

"Ngươi...." Hoa Liên vỗ bàn đứng dậy.

"Sao vậy?"

"Phun hết trà và rượu ra trả cho ta!" Không thất tình nàng còn an ủi cái rắm ấy, lãng phí tư tưởng tình cảm của nàng!

"Ngươi thật là hẹp hòi."

"Vốn đã không phải người rộng rãi rồi, mau dọn dẹp một chút rồi làm gì thì làm đi, đừng có ở lại đây ngứa mắt ta."

"Ta không có nơi nào để đi hết, ở Nam Thiên Môn ngay cả cái giường cũng không có." Yến Cửu Vũ lầm bầm một tiếng ai oán nói, "Hai chúng ta cũng coi như tri kỷ lúc hoạn nạn, ngươi hãy thu nhận ta đi."

Chương 150: Cưỡng cầu không được

Trăng treo đầu cành, trong Bách Hoa Viên yên tĩnh đến mức ngay cả tiếng côn trùng kêu cũng không nghe thấy, Yến Cửu Vũ uống cạn một vò rượu xong cuối cùng cũng quyết định quay về canh giữ Nam Thiên Môn của hắn. Trước khi đi còn không quên ôm thêm một vò rượu theo.

Mặc dù hắn đã uống đến ngã trái ngã phải, có điều cũng may vẫn còn biết phân biệt phương hướng, lảo đảo vài cái đã biến mất trong tầm mắt của Hoa Liên.

Tiễn người đi rồi, nàng vặn eo một cái, phong bế Bách Hoa Viên, chuẩn bị đi nghỉ.

Đẩy cửa phòng ra, chưa đợi nàng đi được hai bước, một luồng hơi thở không thuộc về nơi này đột nhiên tỏa ra. Hoa Liên giật thót tim, còn chưa kịp phản ứng lại, người nọ đã đến đằng sau nàng.

"Đừng có ngọ nguậy." Thanh âm lạnh lẽo vang lên từ phía sau, một bàn tay dưới tình huống nàng chẳng hề phát hiện đã xuất hiện trên gáy.

Hoa Liên nghe lời dừng bước lại, không hề động đậy.

"Ô, ngoan thế?" Giọng nói chuyển thành trêu chọc, bàn tay kia trượt thẳng một đường, cuối cùng quấn quanh hông nàng.

Hơi thở ấm nóng sau tai khiến cho Hoa liên tức giận hừ một tiếng, đẩy tay hắn ra xoay người lại, "Sao ngươi lại tới đây?"

"Không hoan nghênh ta tới sao, đau lòng quá." Ân Mạc bày ra vẻ bị đả kích sâu sắc.

"Biết không hoan nghênh ngươi còn tới." Không thèm để ý đến bộ dạng giả vờ đáng thương của hắn. Hoa Liên đi thẳng đến chiếc giường hẹp, sau đó khoát tay về phía Ân Mạc, "Lúc ra ngoài nhớ đóng hộ cái cửa."

Ân Mạc mặt đầy vẻ nghiêm túc, "Ta cảm thấy chúng ta phải tâm sự tử tế một chút."

"Cái gì?"

"Không bằng chúng ta lên giường tâm sự đi." Nói xong, không quan tâm xem Hoa Liên có đồng ý hay không đã trèo lên chen vào.

"Ân Mạc, ngươi định làm gì hả?"

"Nói chuyện phiếm... Nhưng nếu nàng muốn làm những chuyện khác, cũng không phải không được." Ân Mạc cười đến là mờ ám, không hề cố kỵ thân phận người xuất gia một chút nào.

"Ai muốn nói chuyện phiếm với ngươi, ngươi đi ra ngoài cho ta!" Hoa Liên đã có dấu hiệu phát điên, nàng nhận ra mình và tên này căn bản không thể nào trao đổi một cách bình thường được, có ai như hắn không?

"... Giận rồi?" Ân Mạc ghé sát lại trước mặt nàng, đột nhiên hỏi.

Hoa Liên sững sờ một chút, trên mặt thoáng qua một tia lúng túng không dễ phát hiện, "Không."

"Bởi vì ta lâu như vậy không có tới?" Hiển nhiên, đối phương không hề tin lời nàng. Hơn nữa, sau khi rút ra được kết luận này, nụ cười trên gương mặt Ân Mạc lại càng thêm rạng rỡ.

"Mới không phải." Hoa Liên quay đầu không buồn nhìn hắn, nói sao cũng không chịu thừa nhận.

"Đừng nóng giận, ta đây không phải đã tới rồi hay sao."

"Ta nói là không có."

"Được rồi, không có thì không có, nàng nói thế nào thì tức là thế ấy. Nàng xem, cũng đã nửa đêm rồi, chúng ta đi ngủ trước đi." Ân Mạc cũng chẳng màng đến Hoa Liên có nét mặt thế nào, ôm lấy người đổ về phía giường.

"Ân Mạc, ngươi đứng lên cho ta." Nửa thân trên bị ép đến không cử động nổi, Hoa Liên định đạp cái tên trên người xuống, chân còn chưa nâng lên đã bị đè lại.

"Tình yêu à, nếu nàng đã gấp rút như vậy, ta cũng không khách khí nữa." Khóe miệng Ân Mạc ngậm cười, từ từ cúi đầu. Hơi thở của hai người lần lượt giao hòa, Hoa Liên cảm thấy nhịp tim của mình sắp dừng đến nơi, nàng mở to hai mắt, không biết Ân Mạc rốt cuộc định làm gì.

"Ngươi..."

Ân Mạc liếm một cái lên môi dưới của nàng, có chút nghiền ngẫm chép miệng, "Mùi vị không tệ." Thừa dịp Hoa Liên còn chưa kịp phản kháng, hắn lại cúi xuống, lần này không có bất cứ hành vi dò xét nào, trực tiếp nuốt sống bờ môi đỏ mọng mê người kia.

Nụ hôn của hắn mang theo ý tứ thăm dò, đầu lưỡi lần mò vào trong miệng Hoa Liên, vẽ từng vòng trên hàm trên, thi thoảng lại dùng sức hút lấy chiếc lưỡi cứ một lòng muốn đẩy hắn ra ngoài.

Trong mắt Hoa Liên dâng lên một tầng hơi nước, cố gắng muốn đẩy đầu lưỡi hắn ra, kết quả lại quấn quít sâu hơn. Mỗi lần đầu lưỡi của hắn lướt qua hàm trên, một loại cảm giác kỳ lạ không biết từ đâu sinh ra lan tràn khắp cơ thể nàng, khiến cho thân thể của nàng không khỏi mềm nhũn ra.

Ân Mạc chẳng biết đã buông lỏng sự kiềm chế với nàng từ bao giờ, lúc này Hoa Liên căn bản đã quên mất việc phản kháng, hai tay vòng quanh phần hông gầy mảnh rắn chắc của hắn, đầu ngón tay xuyên qua vải vóc bấm vào trong thịt. Sự đau nhức sau lưng khiến cho động tác của Ân Mạc càng thêm càn rỡ, lòng bàn tay nóng rực men theo vòng eo mảnh khảnh của nàng dao động lên trên, dọc theo bộ ngực sữa của nàng nhẹ nhàng vuốt ve, lại càng khiến cho người ta nóng rần lên.

"Ân Mạc..." Thừa dịp hắn thả môi nàng ra, Hoa Liên dễ dàng tìm lại thần trí của mình, thở hổn hển từng ngụm, hai tròng mắt như sắp chảy ra nước vẫn có chút mê man.

"Ừ?" Hơi thở nóng ấm của Ân Mạc dọc theo phần cổ trắng như tuyết của nàng đi thẳng xuống, để lại một dấu vết màu hồng.

"Dừng lại..."

Mặc dù thanh âm của Hoa Liên rất nhỏ, nhưng vẫn chen vào trong tai hắn, Ân Mạc do dự một chút, thực sự không tiếp tục nữa. Hắn ngẩng đầu lên, dục vọng trong mắt vẫn còn nồng đậm như trước.

Hai tay Hoa Liên vòng quanh hắn, đầu tựa vào vai hắn, giọng nói có chút buồn buồn, "Không được, bây giờ không được."

Ân Mạc trầm mặc nửa ngày, cuối cùng đành thở dài, một tay ôm lấy nàng lật người nằm trên giường, nhẹ nhàng vỗ lên lưng nàng, "Ngủ đi."

Nằm trong ngực Ân Mạc, lắng nghe tiếng tim đập trầm ổn của hắn, Hoa Liên vẫn không có tí buồn ngủ nào. Có một số việc, trước kia không nghĩ đến, là bởi vì cảm thấy nó không có khả năng xảy ra. Nhưng khi nó sắp xảy ra, nàng đã không còn kịp mà suy nghĩ nữa.

Ân Mạc dù sao cũng vẫn là người trong Phật môn, thân phận này, cuối cùng vẫn không thể bỏ qua được.

Nàng và hắn không có bản lĩnh làm ra việc đối nghịch với trời đó, nếu gây ra những chuyện nghịch thiên, kết quả duy nhất chính là bị trời phạt. Rốt cục là phải đứng cao đến đâu mới có thể thoát khỏi quy tắc của mảnh thiên địa này đây?

Trong đầu suy nghĩ đến những câu hỏi vĩnh viễn không thể lấy được đáp án này, tiếng hít thở của Hoa Liên dần trở nên đều đều. Ân Mạc vẫn ôm nàng không cử động cúi đầu nhìn dung nhan khi ngủ của nàng, hai tròng mắt đen nhánh đột nhiên xuất hiện hai chữ vàng, chữ vàng nhẹ nhàng thoát ra từ trong mắt hắn, vòng quan thân thể Hoa Liên tám mươi vòng, vòng cuối cùng còn chưa bắt đầu, trên người Hoa Liên đột nhiên bốc lên Nghiệt hỏa, trực tiếp thiêu rụi mất hai chữ kia.

"Quả nhiên là cưỡng cầu không được... Ông già đáng ghét!!!" Gương mặt tuấn tú của Ân Mạc thoáng vặn vẹo trong nháy mắt. Vốn là chuyện nước chảy thành sông, cứ thế mà phải dừng lại, trong lòng hắn thoải mái được mới là lạ. Còn thêm lần nữa, hắn sẽ nghẹn ra bệnh mất.

Nếu không phải đánh không lại ông già kia, giờ hắn đã về nhà tìm ông ấy quyết đấu sinh tử rồi. Ông ấy thì hay rồi, ngày ngày ôm vợ mình sống sung sướng, hắn lại chỉ nhìn được không ăn được, khốn kiếp, sớm muộn cũng bị mẹ bỏ!!!

Nguyền rủa cái người khởi xướng trong lòng một trận xong, Ân Mạc cuối cùng mới không thể cam tâm mà nhắm mắt đi ngủ.

Ngoài cửa sổ vẫn là một mảnh xám xịt, Hoa Liên đã tỉnh ngủ, ngồi dậy từ trên giường. Ân Mạc nằm ngay bên cạnh nàng, tối hôm qua cống hiến nửa người cho nàng ôm cả đêm.

Liếc nhìn người bên cạnh, Hoa Liên khẽ khàng bước xuống giường, nhìn ra cửa sổ, cảm thấy có chút không ổn. Chờ đến khi nàng đẩy cửa phòng ra, sắc mặt không khỏi đại biến.

Toàn bộ hoa cỏ trong Bách Hoa Viên đều đã khô héo, đóa sen vô căn lơ lửng trên hồ nước kia vậy mà trong một đêm đã nở hoa, trời còn chưa sáng là vì trên đỉnh đầu nàng giờ đang phủ đầy mây kiếp...

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info