ZingTruyen.Asia

Ngu Phat O Trich Than

Chương 071: Nhân mệnh, thiên định

Mắt thấy những sợi dây mây kia sắp kéo tuột Hoa Liên qua, tay phải của người nọ giơ lên, một luồng hào quang huyết sắc rời tay bắn ra, vọt tới ngọn cây, sau đó tỏa ra một vòng ánh đỏ bao phủ lấy cả cái cây.

Tiếp đó, đám dây mây kia dường như đã mất đi không chế, nháy mắt rũ xuống, không nhúc nhích nữa.

"Vận khí của ngươi, quả nhiên không phải kém bình thường đâu." Người nọ đi về phía Hoa Liên, nhìn bộ dạng một thân chật vật của nàng, chân mày không kìm được mà nhíu lại, cúi người ôm nàng lên, thì thào lẩm bẩm.

Đợi cho sau khi hắn và Hoa Liên đi rồi, thứ ánh sáng màu đỏ bao trùm trên cây kia mới thu lại, biến thành một chuỗi Phật châu huyết sắc bay về phía hai người vừa đi.

Đúng vậy, người vừa đến chính là hòa thượng không có điểm nào là không bất lương theo lời của Hoa Liên, Ân Mạc.

Khi Hoa Liên mở mắt ra, trước mắt đột nhiên xuất hiện một gương mặt phóng đại, nàng thậm chí còn cảm giác được cả hô hấp của đối phương. Cho dù khuôn mặt kia đẹp đến mức khiến cho một kẻ làm yêu tinh như nàng cũng tự thấy mình xấu xí, nhưng đột nhiên xuất hiện trước mặt người khác, ai cũng sẽ hoảng sợ.

Hơn nữa... trước khi gương mặt kia rời khỏi, nàng đột nhiên cảm thấy có thứ gì đó mềm mềm ướt ướt lướt qua cánh môi mình. Nhìn Ân Mạc từ từ lùi lại, tầm mắt của Hoa Liên nhìn chằm chằm vào bờ môi mỏng dính chút vệt nước kia của hắn, sau đó theo bản năng sờ lên môi mình. Cái thứ ấm ấm trên môi khi nãy, là... đầu lưỡi?

Ân Mạc thấy mặt Hoa Liên lúc đỏ lúc trắng, biết ngay trong lòng nàng đang nghĩ gì, ý cười trên mặt càng sâu.

"Ngươi đang làm gì thế hả?"

"Ngươi cứ kêu khát nước." Ân Mạc ngồi bên cạnh Hoa Liên, mặt không thay đổi nói. Hai người đang ở trong một sơn động nhỏ, từ trong này nhìn ra, sắc trời bên ngoài đã hoàn toàn tối đen, ngoài kia vẫn một mảnh yên tĩnh nhưng có thêm một người nữa ở bên cạnh, Hoa Liên không khỏi cảm thấy an tâm hơn.

"Ngươi có thể đổ vào!" Tuy vẻ mặt của nàng bình tĩnh, nhưng giọng nói rất có xu hướng phát điên. Nếu chỉ bón nước không thì thôi, làm sao cuối cùng hắn còn liếm một ngụm! Không để nàng phát hiện ra thì liếm thế nào cũng được, nàng cam chịu, sao còn thừa dịp nàng tỉnh lại mà làm vậy!!!

"Ngươi trông rất yếu ớt." Ân Mạc nhíu mày, cảm thấy vô cùng thú vị với phản ứng của Hoa Liên.

"Ta sẽ không chết vì thiếu nước." Mặc dù cứ xoắn xuýt mãi về vấn đề này thì có chút nực cười, nhưng mà, hễ nghĩ đến là lại cảm thấy có gì đó không ổn, cảm giác buồn rầu trong lòng kia thật kỳ quái.

"Chuyện này không nói chắc được, trước khi chưa độ hóa được cho thí chủ, bần tăng không thể để thí chủ cứ thế mà đi gặp Phật Tổ được." Ân Mạc không hề tức giận vì thái độ của Hoa Liên, trái lại còn rất vui vẻ đấu võ mồm với nàng. Khụ, hắn thừa nhận, nhìn thấy vẻ mặt dại ra của Hoa Liên, hắn cảm thấy rất vui vẻ.

"Hừ!" Hoa Liên quay ngoắt mặt đi, đồ hòa thượng háo sắc.

"Trong mắt bần tăng, hồng nhan như bạch cốt." Một lúc lâu sau, Ân mạc mới chậm rãi buông một câu như vậy, thiếu chút nữa kích thích Hoa Liên đến mức giận sôi lên. Hồng nhan như bạch cốt?! Hắn liếm mình một cái, sau đó nói mình chẳng khác nào mấy bộ xương khô, nếu không phải tại nàng đánh không lại hắn, nàng đã đập chết hắn ngay lập tức.

"Này thì bạch cốt!" Rốt cục Hoa Liên cũng không nhịn được nữa, tiện tay túm lấy cái áo đắp trên người ném ra ngoài. Nhưng sau khi ném ra nàng mới phát hiện có gì đó không ổn, cúi đầu xuống nhìn, lại cuống cuồng kéo cái áo kia lại. Lần này nàng thực sự bị thương rất nghiêm trọng, sau khi biến trở về dáng vẻ vốn có, ngay cả vạt áo trên người cũng bắt đầu phai màu, hơn nữa, vốn vải vóc đã không được nhiều rồi vậy mà càng ngày lại càng ít đi, hiện giờ nàng đã ở trong trạng thái nửa thân trần.

Nếu không phải trên người đang phủ áo của Ân Mạc, chắc nàng đã lập tức giết người diệt khẩu rồi. Mới vừa tỉnh lại nên nàng cũng chưa nghĩ đến, trong lúc hôn mê, Ân Mạc rốt cuộc đã thấy được bao nhiêu.

"Ngươi yên tâm, trong số tất cả những bộ xương, ngươi là xinh đẹp nhất." Nụ cười trên mặt Ân Mạc đã không thể nào che giấu, hắn tuyệt đối là đang xấu tính khiêu khích!

"Trong số tất cả đám hòa thượng, ngươi là háo sắc nhất!" Hoa Liên thét chói tai! Ức đến mức trùm hết áo của hắn lên đầu, có điều như vậy, vừa khéo lại lộ ra đôi bàn chân xinh xắn trắng nõn của nàng.

Liếc nhìn Hoa Liên đang ngồi một bên hờn dỗi, ánh mắt Ân Mạc ngậm cười, đến khi liếc thấy một vòng vết thương màu tím quanh mắt cá chân nàng, chân mày hắn khẽ nhíu lại.

Tuy hắn đã đút cho nàng không ít Thiên lộ, khiến cho yêu khí đã bị tiêu hao quá nhiều của nàng khôi phục lại một chút, nhưng nàng mất máu quá nhiều, lại còn trúng độc, năng lực khôi phục của thân thể dường như cũng đã kém đi. Những vết thương do dây mây để lại trên người nàng đến giờ vẫn còn chưa tan.

Ân Mạc theo bản năng vươn tay ra, muốn chạm lên miệng vết thương, có điều còn chưa đụng phải, hắn lại đột nhiên dừng tay lại, do dự một chút rồi hạ tay xuống.

Thực ra thì hắn không hề thích đụng chạm người khác, cũng không thích người khác chạm vào hắn, thậm chí là đồ của hắn. Nếu trước kia, có ai dám quấn đồ của hắn mà lăn lộn khắp nơi, đừng nói là quấn, chỉ cần đụng một cái thôi, e là vào lúc này, tay chân người nọ đã mỗi thứ một nơi.

Nhưng mà, nhìn thấy dáng vẻ kia của Hoa Liên, hắn chỉ không tự chủ được mà mỉm cười.

Đối với sự thay đổi này của bản thân, trong mắt Ân Mạc có vài phần mê man.

"Ê." Thật lâu sau, Hoa Liên mới ló đầu ra từ trong áo hắn, có điều hai tay vẫn túm chặt lấy cổ áo. Nàng cũng không phát hiện ra, cách xưng hô của mình đối với Ân Mạc dường như càng ngày càng tùy ý. Hơn nữa, thái độ đối với hắn cũng thay đổi rất nhiều, có lẽ là vì quen thuộc chăng. Mặc dù hắn lúc nào cũng muốn tẩy não mình, muốn mình tin Phật, nhưng nàng chẳng còn sợ hắn nữa.

"Sao?" Ân Mạc nghiêng đầu nhìn về phía Hoa Liên, vẻ mê man khi nãy trong nháy mắt đã biến mất.

"Sao ngươi lại tới chỗ này?" Tiểu Chỉ đã nói, trên núi này có cấm chế Phong Biệt Tình bày ra, hơn nữa còn dùng pháp khí cực phẩm do Huyết Ma ban thưởng để đặt ra, tuyệt đối sẽ không dễ dàng để người ta xông vào như vậy.

Huống chi, hắn sao có thể trùng hợp mà đến đây như vậy, thậm chí còn cứu nàng một mạng.

Đối với chuyện hắn cứu mình, Hoa Liên đã tập mãi thành thói quen. Nàng xui xẻo cũng chẳng phải mới ngày một ngày hai, mà Ân Mạc hình như cũng đã quen với việc làm chúa cứu thế của nàng.

"Ngươi nói xem?" Ân Mạc căn bản không trả lời mà hỏi ngược lại.

Lại như vậy rồi, Hoa Liên trừng mắt một cái, nàng mà biết, còn hỏi hắn làm gì.

Nàng cứ tạm thời tự luyến một chút, coi như hắn đặc biệt tới để cứu mình cũng được. Nghĩ đến đây, sắc mặt Hoa Liên đột nhiên thay đổi, nàng nhớ hồi còn ở Kim Luân tự, Thương Tình cũng đã hẹn Ân Mạc ở Yêu Long huyệt.

Nhưng ở Yêu Long huyệt, hắn không hề xuất hiện. Hôm nay, hắn lại đến chỗ này với nàng, như vậy, rốt cuộc hắn có biết tại sao nàng lại ở đây không?

Không hiểu tại sao, Hoa Liên chỉ muốn để cho Ân Mạc thấy được bộ mặt thật của Thương Tình một lần.

"Ngươi... không đến Yêu Long huyệt?" Nàng cẩn thận hỏi.

"Không."

"Ngươi vào trong này để tìm ta?"

"Bằng không thì còn để làm gì." Trả lời hết sức đương nhiên.

"Sao ngươi tìm được ta?" Đây mới là trọng điểm, hắn rốt cuộc làm sao mà tìm được nàng, trên người nàng rõ ràng không có bất cứ thứ gì lưu lại thần thức của hắn mà.

"Phật viết, không thể nói." Ân Mạc vươn ngón tay ra lắc lắc, nụ cười trên mặt khiến cho Hoa Liên vô cùng muốn vươn tay ra tát cho nó rụng xuống.

Nàng thở hắt ra một hơi, thôi bỏ đi, dù sao Ân Mạc cũng sẽ chẳng làm gì nàng, còn luôn xuất hiện vào thời khắc mấu chốt, nàng cũng chẳng truy cứu hắn tìm được mình bằng cách nào nữa.

Nhìn bộ dạng kia của hắn, Hoa Liên cứ cảm thấy mắt của Phật Tổ nhất định là có vấn đề gì đó, một kẻ như thế làm sao lại có duyên Phật được. Hắn trừ lúc giết người mới tỏa Phật quang chói chang ra, những lúc còn lại, nhìn kiểu gì cũng không thấy hắn giống một hòa thượng.

"Ngươi tìm ta có chuyện gì không? Trừ việc bắt ta tin Phật ra." Hoa Liên cường điệu, hiện giờ thân thể nàng rất yếu ớt, nội tâm cũng rất yếu ớt, không chịu nổi mấy thứ kinh Phật tẩy não của hắn.

"Ngươi giết Ngọc Hàm Tình còn dám chạy lăng xăng khắp nơi bên ngoài, xem ra, gan của ngươi to ra rồi đấy." Ân Mạc tựa vào vách đá, duỗi hai chân, cười như không cười nhìn Hoa Liên.

Hoa Liên cả kinh, không ngờ hắn đặc biệt đến tìm nàng lại là vì chuyện của Ngọc Ẩn Tỉnh, hắn cảm thấy nàng đã làm quá đáng sao?

Thấy Hoa Liên không nói gì, Ân Mạc tiếp tục nói, "Lần sau lúc giết người, nhớ tìm nơi nào vắng vắng."

"Có người thấy?"

"Chết rồi." Ân Mạc nói nhẹ tựa gió mây.

"..." Hoa Liên câm nín, nàng không muốn biết vị nhân chứng kia rốt cuộc đã chết thế nào, chết trong tay ai một chút nào hết. "Ngươi thấy, ta không nên giết nàng ta sao?"

Hoa Liên không giải thích nguyên nhân, nàng cảm thấy, những chuyện này không quan trọng. Không hiểu tại sao, nàng chỉ muốn biết quan điểm của Ân Mạc với chuyện này.

"Trời đất tuần hoàn, nhân mệnh, không phải nằm trong tay mình." Nói cách khác, ai chết cũng đáng đời. Tất cả cứ đổ hết lên người ông trời là được.

Đáp án này khiến nàng cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều, "Ngươi tìm ta, chỉ để nói chuyện này?" Được một lát, nàng mới nhớ ra phải hỏi chính sự.

"Ta tìm ngươi, là sợ ngươi chết không rõ ràng ở bên ngoài. Giết người xong còn không ngoan ngoãn ở Đại Hoang sơn, chạy lung tung khắp nơi, cảm thấy mình sống lâu quá rồi hả?"

"Đó đâu phải lỗi của ta." Hoa Liên nhỏ giọng lầu bầu. Nàng đương nhiên biết hành vi này của mình không khác gì đi chịu chết, vốn chỉ muốn đánh cược một lần, đáng tiếc, nàng đánh giá quá cao vận khí của mình, hễ cược là thua mới đúng là phong cách của nàng. "Chẳng lẽ sau này ta cứ phải sống trong Đại Hoang sơn mãi ư?"

Thật ra thì, tĩnh tâm lại suy nghĩ một chút, Hoa Liên mới cảm thấy không bình thường. Nếu như Vân Khi thực sự muốn che chở cho nàng, có rất nhiều biện pháp, hơn nữa cho dù lúc ấy ông ta đang so đấu với người khác, nhất định vẫn có thể phát hiện ra nàng đã bỏ đi.

Từ đầu tới cuối, đều đã được tính toán xong xuôi rồi phải không... Xem ra vị cha ghẻ này của mình, thực sự là chưa từ bỏ ý định. Nếu biết mình còn chưa chết, không biết ông ta sẽ có vẻ mặt thế nào?

Đối với ông ta, Hoa Liên trái lại không có nhiều hận ý lắm, người không vì mình, trời tru đất diệt, Yêu quái vốn ích kỷ, ngay cả nàng cũng vậy, làm sao có thể khoan hồng độ lượng với người khác được chứ.

Ông ta làm vậy là vì bị ý muốn độc chiếm mẫu thân quấy phá, Hoa Liên lại cảm thấy, ông ta mới là kẻ đáng thương nhất. Có lúc, nhìn ông ta ở bên cạnh mẫu thân, ngay cả Hoa Liên cũng cảm thấy thái độ của mẫu thân rất thương tổn người khác, cố tình ông ta lại vẫn chịu đựng, vẫn cười.

"Ta đưa ngươi về."

"Không về được không?"

"Không được... tạm thời chưa được." Thấy Hoa Liên mặt đầy vẻ không tình nguyện, giọng nói của Ân Mạc cũng mềm mỏng hơn.

Chương 072: Giương cung bạt kiếm

Ân Mạc nhìn thì có vẻ dễ nói chuyện, nhưng có những lúc, hắn đã kiên trì thì không ai có thể thay đổi. Mặc dù biết rõ hắn là vì muốn tốt cho mình, nhưng nàng chỉ không muốn quay lại Đại Hoang sơn. Hơn nữa, đây là một cơ hội vô cùng tốt để rời khỏi nơi đó.

Dĩ nhiên, nàng cũng hiểu, ở bên ngoài nếu muốn tránh thoát khỏi sự đuổi giết của Linh Lung cung là rất khó, trừ phi có người có thể che chở cho mình. Hơn nữa, thực lực của người kia nhất định phải mạnh hơn Yêu Hoàng mấy phần mới được.

Hoa Liên chưa bao giờ nghĩ sẽ dùng thân phận của sư phụ mình đi hù dọa người khác, thứ nhất, nàng cảm thấy nói ra thân phận của sư phụ sẽ chẳng có ai tin tưởng, cho dù có tin, chỉ sợ cũng sẽ khiến nàng rước lấy vô số việc. Thứ hai, với tu tiên, tu đã là một việc nghịch thiên. Nếu như còn cần phải mượn danh người khác để sống sót, đối với nàng mà nói, cũng là một loại trở ngại.

"Ta có thể tìm được ngươi, người của Linh Lung cung cũng có thể nhanh chóng tìm được ngươi." Lời này, nghe ra thật đáng sợ, nhưng Hoa Liên biết, Ân Mạc đang nói sự thật. Hơn nữa, người ta đặc biệt vì cái mạng nhỏ của mình mà chạy tới, tạm thời bất kể hắn làm như vậy vì lý do gì, nàng hình như không có bất cứ lập trường nào để cự tuyệt.

"Được rồi." Hoa Liên thở dài, xem ra, không đi được thành Nam Khê sơn rồi.

Đúng vào lúc Hoa Liên đang thỏa hiệp, ngoài động đột nhiên truyền đến một loạt những tiếng u u, vốn bên ngoài đã yên tĩnh đến đáng sợ rồi, phối hợp với thanh âm rợn tóc gáy này, người bình thường tuyệt đối sẽ bị dọa cho hết hồn.

"Có người tới." Ân Mạc nhíu mày, khu rừng này không an toàn, đặc biệt là vào buổi tối. Cho nên hắn đã đặt kết giới ngoài cửa động, có người đang tấn công kết giới của hắn, hơn nữa, sẽ nhanh chóng thành công.

Mặc dù khi bày bố kết giới này hắn cũng không dụng tâm lắm, nhưng muốn phá vỡ cũng không dễ dàng như vậy, người bên ngoài kia xem ra hình như rất nóng lòng muốn xông vào, mà Ân Mạc cũng không có ý ngăn cản.

Được một lúc lâu, phía cửa động đột nhiên "Oành" một tiếng nổ ra, vô số những mặt quỷ đỏ như máu vọt vào.

"Huyết Hồn phiên?" Hoa Liên không biết lai lịch của những mặt quỷ này, nhưng tu sĩ đã lăn lộn trong Tu Chân giới hơn mấy trăm ngàn năm thì đều biết, đây là binh khí độc môn của Huyết Ma. Rất hiển nhiên, người triệu hồi Huyết Hồn phiên không phải là Huyết Ma, nếu không đã không mất nhiều thời gian như vậy.

"Tiểu Liên, cô... không sao chứ..." Người xông vào trước là Tiểu Chỉ, phía sau nàng, Phong Biệt Tình sắc mặt trắng bệch, cầm trong tay một cành phan huyết sắc lớn, chắc là Huyết Hồn phiên mà Ân Mạc nói.

"Sao hai người lại tới đây?" Phong Biệt Tình đã tỉnh rồi? Hoa Liên kinh ngạc nhìn hắn, sắc mặt của hắn hình như còn khó coi hơn lúc nàng đi, hắn tỉnh lại thế nào vậy?

"Ta bói cho cô một quẻ, mai rùa nứt cả ra, cho nên..." Tiểu Chỉ có chút lo lắng liếc nhìn Phong Biệt Tình, lúc đó nàng sợ Hoa Liên gặp chuyện không may cho nên mới cưỡng ép đánh thức Phong Biệt Tình dậy, ai biết hắn còn vọng động hơn cả nàng, mang theo Huyết Hồn phiên cứ thế lao ra ngoài.

Hai người bọn họ tìm kiếm cho đến tối, mãi cho đến khi nãy, nàng mới thông qua bói toán mà tìm được vị trí cụ thể của Hoa Liên. Cũng không biết tại sao, trước đó nàng có bói thế nào, quẻ tượng cũng không có biểu hiện gì.

"Ngươi là ai?" Đám quỷ huyết sắc trong Huyết Hồn phiên sau khi nhìn thấy Ân Mạc, miệng phát ra những tiếng thét chói tai, hoảng sợ bay về phía cành phan, những mặt quỷ kia vậy mà lại bị làm cho hoảng sợ đến mức vặn vẹo. Sau khi Phong Biệt Tình nhận ra điều đó, ánh mắt lạnh như băng nhìn n Mạc. Mặc dù hắn thoạt nhìn có chút đứng không vững, nhưng khí thế trên người cũng không yếu bớt nửa phần.

"Bần tăng Niết Thiên." Thấy sắc mặt của Phong Biệt Tình càng thêm khó coi, hơn nữa còn có mấy phần ý tứ muốn động thủ, Ân Mạc lại lên tiếng, "Ta khuyên thí chủ tốt nhất đừng nên vọng động, coi như ngươi có liều mạng, cũng không giết được bần tăng." Câu này không có nửa phần khoa trương, Hoa Liên đã sớm biết rõ lai lịch của Ân Mạc, hơn nữa, công pháp của Ân Mạc sẽ khắc chế Ma công mà Phong Biệt Tình tu luyện gắt gao, dù Phong Biệt Tình có khỏe hẳn, có thể sai khiến Huyết Hồn phiên, chỉ e cũng không thể thương tổn Ân Mạc được nửa phần.

"Đợi đã, này, ngươi bỏ vũ khí xuống trước đã." Hoa Liên nói với Phong Biệt Tình, nàng thực sự lo, một khi tâm trạng của Ân Mạc xấu đi, hắn sẽ diệt Phong Biệt Tình ngay lập tức. Dù nói thế nào, hắn cũng là ân nhân cứu mạng của nàng.

Đối với Ân Mạc, Hoa Liên không có lấy nửa phần yên tâm, hòa thượng này khác hẳn những hòa thượng khác, đối với hắn mà nói, giết người cũng đơn giản như ăn thịt vậy.

Phong Biệt Tình lạnh lùng liếc nhìn Hoa Liên, vậy mà lại thực sự nghe lời thu Huyết Hồn phiên lại, có lẽ hắn cũng cảm thấy mình không phải đối thủ của người trước mặt.

Sau khi thu vũ khí, cả người Phong Biệt Tình giống như không chống đỡ nổi nữa, ngã thẳng xuống đất.

May mà Tiểu Chỉ nhanh tay, vội vàng tiến lên đỡ lấy hắn, mặt đầy lo lắng hỏi, "Đại ca, huynh không sao chứ?"

Phong Biệt Tình lắc đầu, không nói gì, lại ngẩng đầu nhìn về phía Hoa Liên, "Còn ngươi?"

"Ta không sao đâu, thật xin lỗi, để hai người phải lo lắng rồi." Hắn đã như vậy rồi mà còn cùng Tiểu Chỉ ra ngoài tìm mình, nói không cảm động là gạt người, huống chi, lúc này, hắn lại hỏi mình có làm sao không trước, trong lòng Hoa Liên có một loại cảm giác không nói thành lời.

"Hai vị, mời ngồi." Ân Mạc như có gì suy ngẫm nhìn Phong Biệt Tình một cái, lại nhìn qua Hoa Liên, nụ cười trên khóe miệng hơi nhạt bớt. Tay hắn vung lên, trước mặt hai người xuất hiện hai tấm bồ đoàn.

Sau khi Tiểu Chỉ đỡ Phong Biệt Tình ngồi xuống, Hoa Liên không nhịn được mà nhìn qua Ân Mạc. Trước đó nàng bị thương nặng thế nào, trong lòng nàng rất rõ ràng, sau khi tỉnh lại, Hoa Liên cảm thấy mình dường như đã khôi phục không ít, hơn nữa luồng hàn khí không tài nào trục xuất trong cơ thể kia cũng đã biến mất.

Nếu hắn có thể giúp nàng, có phải cũng có thể giúp Phong Biệt Tình một chút đúng không?

Ân Mạc tựa hồ như nhìn thấu tâm tư của Hoa Liên, đuôi mày nhếch lên, "Hắn là Ma Tu." Không biết có phải là ảo giác của nàng hay không, cứ cảm thấy, giọng nói của Ân Mạc hình như có chút lạnh, không giống bình thường cho lắm.

Ý của Ân Mạc, Hoa Liên nghe cũng hiểu. Hắn dù sao cũng là Phật Tu, công pháp hai người đối chọi lẫn nhau, cho dù chỉ ở cùng một chỗ thôi cũng đã không thoải mái chứ đừng nói đến chuyện bảo Ân Mạc đi giúp hắn.

"Không có cách nào khác sao?" Dù sao cũng là bởi vì giúp mình, hắn mới biến thành như vậy, trong lòng Hoa Liên hết sức băn khoăn.

Ân Mạc im lặng không nói gì, dường như đang ngẫm nghĩ gì đó. Chưa đợi hắn nói chuyện, Phong Biệt Tình đã mở miệng cự tuyệt trước, "Không cần."

Aiz... Hoa Liên không nhịn được mà thở dài, hai người này mới gặp nhau lần đầu tiên, sao lại có mùi giương cung bạt kiếm là thế nào? Không phải nàng đã từng nghe nói, có Ma Tu và Phật Tu cũng có giao tình không tệ hay sao.

"Sao hả?" Hoa Liên kéo tay áo Ân Mạc, mong chờ nhìn hắn.

Ân Mạc nhìn Hoa Liên, lật tay một cái, một viên đan dược gần như trong suốt xuất hiện trong lòng bàn tay hắn, "Nuốt thứ này, đến Huyết Trì trong Huyết Ma điện ngây ngốc nửa năm là sẽ ổn." Ân Mạc hiển nhiên biết rõ lai lịch của Phong Biệt Tình, về phần tại sao lại biết, chuyện này Hoa Liên cũng không có hỏi.

Dù sao, chỉ cần hắn có cách khiến Phong Biệt Tình khỏe lại là tốt rồi. Nhìn Hoa Liên giao đan dược cho Tiểu Chỉ, Ân Mạc vụt đứng dậy nói với Hoa Liên, "Đi thôi."

"Ngay bây giờ?" Hoa Liên sửng sốt, hắn ghét Phong Biệt Tình đến thế thật sao, phải kéo nàng đi ngay lập tức mới được.

"Chờ đã." Không đợi Ân Mạc đi được vài bước, Huyết Hồn phiên kia lại chắn ngang đường đi chặn hắn lại, "Ngươi muốn đưa nàng đi đâu?"

"Liên quan gì đến ngươi sao?" Trong ánh mắt của Ân Mạc có sự giễu cợt nhàn nhạt, ngay cả chính bản thân hắn cũng không hiểu, tại sao vừa nhìn thấy Phong Biệt Tình đã cảm thấy chán ghét như vậy.

"Này, chờ một chút thôi được không?" Nhận thấy Ân Mạc bắt đầu áp suất thấp, giọng nói của Hoa Liên mang theo mấy phần thương lượng. Nàng có chút khó hiểu, mới vừa rồi người này còn dễ nói chuyện lắm mà, sao trở mặt cứ như lật sách vậy.

Ân Mạc quay đầu lại liếc nàng một cái, không nói gì, Hoa Liên coi như hắn ngầm đồng ý. Đánh bạo túm lấy ống tay áo hắn, lại kéo hắn quay lại, mà Ân Mạc cũng ngầm cho phép cử chỉ của nàng.

Quay trở lại chỗ cũ, Ân Mạc nhắm mắt, khoanh chân ngồi. Hoa Liên tiến đến bên cạnh Tiểu Chỉ, trên mặt mang vẻ áy náy, vốn là muốn đến thành Nam Khê sơn tìm Quân Hầu, kết quả Ân Mạc đột nhiên lại tới, nàng chỉ có thể đi cùng với hắn.

Nếu không, chuyện của nàng sợ rằng sẽ liên lụy đến cả Phong Biệt Tình và Tiểu Chỉ. Người của Linh Lung cung chỉ e sẽ không để ý đến hai người bọn họ có thân phận gì, dù sao đối với bọn họ, người của Ma đạo đều không đáng sống.

"Tiểu Liên, cô thực sự không sao chứ?" Tiểu Chỉ vẫn có chút không an tâm, thực ra thì câu này của nàng cũng là hỏi thay Phong Biệt Tình.

Nàng không biết vị đại ca này của mình rốt cuộc tại sao lại biết Hoa Liên, nàng chỉ cảm thấy thái độ của đại ca với Hoa Liên rất không bình thường, dường như là có hơi quan tâm quá mức.

Mỗi lần nàng nhắc đến chuyện của Hoa Liên, Phong Biệt Tình hình như rất kiên nhẫn lắng nghe, thỉnh thoảng còn có thể chen vào đôi câu. Vì vậy, trong lúc lơ đãng, Tiểu Chỉ gần như như đã mang hết ham mê rồi tật xấu bé như hạt đậu của Hoa Liên nói hết cho Phong Biệt Tình.

"Tốt hơn nhiều rồi." Hoa Liên cười khổ, đối với vận rủi của mình, nàng đã tập mãi thành quen rồi.

Ngay cả hái thuốc mà cũng thiếu chút nữa đi toi cái mạng nhỏ, nàng đúng là đủ mất mặt. Sau khi kể lại những việc đã xảy ra một lượt, Tiểu Chỉ cũng không nhịn được mà quệt mồ hôi thay nàng.

"Ngươi muốn đi với hắn?" Bị Tiểu Chỉ cưỡng chế cạy miệng ra, sau khi nuốt viên đan dược kia, sắc mặt của Phong Biệt Tình dễ nhìn hơn nhiều, hắn mở mắt ra nhìn Hoa Liên, giọng lạnh tanh.

"Ừ, bên Linh Lung Cung kia vẫn còn chưa từ bỏ, ta lo bọn họ sẽ tìm tới đây, giờ quay lại Đại Hoang sơn vẫn an toàn hơn." Hoa Liên không giải thích với bọn họ, tại sao một hòa thượng chính đạo như Ân Mạc lại giúp nàng, mà đám Phong Biệt Tình dường như cũng không có ý định hỏi.

"Thực ra thì cô có thể theo bọn ta về Huyết Ma điện, cùng lắm thì đến chỗ cha ta, người của Linh Lung nhất định sẽ không dám đến đó." Tiểu Chỉ len lén liếc Ân Mạc, nàng cảm thấy bộ dạng của hòa thượng chính đạo này rất không đáng tin cậy.

Hoa Liên cười lắc đầu, tạm thời chưa đề cập đến chuyện nàng có được chấp nhận hay không, chỉ riêng cuộc sống ở bên đó thôi, e là nàng cũng chẳng chịu nổi. Nếu như sau lưng không có một ngọn núi vững chắc để dựa vào, một Yêu tinh ở lại địa bàn của Ma Tu, đơn giản chẳng khác nào tìm cái chết.

Quay về Đại Hoang sơn, mặc dù Vân Khi vẫn nung nấu ý đồ với nàng, nhưng ông ta tuyệt đối sẽ không hạ thủ với nàng ngay ở đó, trái lại sẽ bảo vệ nàng, nàng sẽ được an toàn hơn.

"Đáng tiếc, không thể đến thành Nam Khê sơn." Hoa Liên nhìn Tiểu Chỉ, khẽ thở dài. Cứ nói Tiểu Chỉ chính là tâm ma của Quân Hầu, hắn chẳng phải cũng là tâm ma của Tiểu Chỉ hay sao.

Chương 073: Có người cản đường

"Không về được... thì thôi đi." Tiểu Chỉ rũ mắt, che giấu sự mất mát trong đáy mắt. Thực ra thì gặp được thì thế nào chứ, sự cách biệt giữa bọn họ quá nhiều, nàng sớm đã biết, cho nên, cho dù có động tâm với hắn, trước sau vẫn cưỡng ép mình kháng cự.

Nếu không phải đột nhiên rời khỏi nơi đó, biết mình có lẽ sẽ không thể gặp lại hắn nữa, nàng cũng sẽ không như vậy. Thay máu, không đơn giản như những gì Phong Biệt Tình nói với Hoa Liên, hơn nữa khả năng thất bại rất lớn. Rất có thể, nhắm mắt rồi sẽ không tỉnh lại nữa.

"Nếu không, cô viết thư cho hắn đi?" Mặc dù bây giờ không thể đến thành Nam Khê sơn, nhưng nàng không đến mức sẽ chôn chân cả đời ở Đại Hoang sơn, nhất định sẽ có cơ hội đưa thư cho Quân Hầu.

Tiểu Chỉ do dự một chút, gật đầu, "Cũng được."

Tiểu Chỉ đi vào trong góc ngồi viết thư, có điều Hoa Liên thấy hơi lạ, nàng ấy viết thư còn lôi mai rùa ra làm gì, chẳng lẽ còn định coi bói cho Quân Hầu?

Sau khi Tiểu Chỉ đi rồi, Hoa Liên và Phong Biệt Tình đều rơi vào im lặng. Vốn hai người đều không phải kiểu người hay chuyện, hơn nữa cũng không tính là thân quen, đương nhiên không có lời gì để nói.

Để bớt ngượng ngập, Hoa Liên đành phải khẽ giọng nói một câu, "Ngươi... vẫn nên nghỉ ngơi một lát đi." Phong Biệt Tình nhìn nàng một cái, không có biểu cảm gì, hừ lạnh một tiếng, tựa vào trên vách đá chậm rãi nhắm mắt lại.

Nhìn Phong Biệt Tình, Hoa Liên có chút bất đắc dĩ, từ khi nàng biết Phong Biệt Tình, tính tình của hắn hình như đã quái dị như vậy rồi, dạo trước gặp hắn ở Hồ tộc thấy cũng còn bình thường, sao bây giờ lại bày ra vẻ ngay cả nhìn cũng không muốn nhìn nàng một cái, nàng vốn định nói câu cám ơn, giờ lại chẳng biết mở miệng thế nào.

Ở trong sơn động một đêm, sáng sớm hôm sau, Hoa Liên cầm theo thư của Tiểu Chỉ, cùng Ân Mạc rời khỏi nơi này.

Nhìn bóng lưng rời đi của Hoa Liên, Tiểu Chỉ muốn nói lại thôi.

Phong Biệt Tình xoay người nhìn về phía Tiểu Chỉ, nhàn nhạt mở miệng hỏi, "Sao thế?"

"Đại ca, cứ vậy sao?"

Phong Biệt Tình trầm mặc một hồi, "Cứ vậy đi." Nếu như tu vi của hắn cao hơn người kia, nhất định sẽ ngăn hắn lại, không để hắn mang Hoa Liên đi. Đáng tiếc, hắn rất rõ mình kém hơn người kia bao nhiêu.

Có thể dùng tay không phá tan cấm chế mà hắn dùng Huyết Hồn phiên để bày ra, tu vi của người này rốt cuộc là sâu bao nhiêu? Giữ Hoa Liên lại, hắn không thể bảo vệ được nàng khỏi đám người của Linh Lung cung, cho dù có đưa nàng quay về Huyết Ma điện cũng vô dụng, dù sao, hắn cũng không phải Huyết Ma.

Phong Biệt Tình nhắm mắt lại, hít một hơi thật sâu. Sau đó chậm rãi thở ra, khi mở mắt ra lần nữa, trong ánh mắt đã tản ra từng tia sáng âm lãnh.

Không sao, giờ hắn không phải là Huyết Ma, nhưng rất nhanh thôi, hắn sẽ là.

...

Tuy nói chỉ gặp được Tiểu Chỉ trong chốc lát rồi lại phải chia tay, nhưng biết nàng ấy vẫn ổn, Hoa Liên cũng yên tâm. Lá thư Tiểu Chỉ giao cho nàng được nàng cẩn thận cất trong nhẫn chứa đồ, chiếc nhẫn này là của Vân Khi tặng cho nàng. Lúc ông ta đưa cho nàng vật này, bên trong chứa không ít linh châu cùng với vài món pháp bảo thích hợp với tu vi của nàng.

Số pháp bảo này đều là linh khí thượng phẩm, Vân Khi cũng không phải người keo kiệt. Đáng tiếc, Hoa Liên từ trước đến giờ không có thói quen dùng vũ khí, vũ khí duy nhất đến giờ phút này nàng từng dùng chính là cái lông đuôi kia của Khổng Uyên.

Nàng cũng không biết Khổng Uyên đưa cho nàng thứ kia rốt cuộc là có ý gì, có điều vẻ mặt của Khổng Uyên khi đó rất trịnh trọng, nên nàng đương nhiên cũng nghiêm túc mà nhận lấy lễ vật này.

Không biết Khổng Uyên rốt cuộc đã chạy đến chỗ nào rồi, từ sau đám cưới của Hồ Hoàng lần trước, hình như hắn vẫn chưa quay lại Đại Hoang sơn.

Vừa đi theo Ân Mạc về phía trước, Hoa Liên vừa suy nghĩ vẩn vơ.

"Chúng ta đang quay về Đại Hoang sơn đúng không?" Dọc theo đường đi, không hiểu vì nguyên nhân gì, Ân Mạc lại chẳng dùng đến bất cứ pháp lực nào, kiên trì dùng hai cẳng chân của bọn họ đi bộ. Có trời mới biết, như thế này mất bao nhiêu năm mới về được.

"Ngươi vội trở về lắm sao?" Ân Mạc cười như không cười quay đầu lại nhìn Hoa Liên. Sau khi chia tay đám Phong Biệt Tình, Ân Mạc cuối cùng cũng khôi phục lại bình thường. Nói thật, lúc hắn trầm mặt thực sự rất dọa người, ngay cả Hoa Liên cũng không dám tùy tiện nói chuyện với hắn.

Hoa Liên liếc xéo, người vội là hắn được không, giờ hắn lại không vội. Hai người đã đi bộ hai ngày trời trên đường rồi, thật không biết hắn muốn làm gì nữa.

Nàng cảm thấy, mình dường như có chút mù quáng mà lệ thuộc vào Ân Mạc, thậm chí ngay cả nguyên nhân cũng không hỏi, cứ thế đi theo hắn hai ngày liền.

"Đi thôi, chúng ta đi uống trà." Giữa nơi sơn dã, thỉnh thoảng cũng có một hai quán trà, cung cấp trà nước cho người đi đường. Chẳng qua là dù cho Hoa Liên không phải người thì cũng biết, nơi này vắng vẻ đến mức chim còn chẳng muốn bay đến, làm sao lại có người đến đây mà mở quán trà.

Rất hiển nhiên, mấy người bình thường trong quán trà trước mặt kia, có điểm gì đó không bình thường.

Mà Ân Mạc dường như chẳng hề cảm thấy, cứ kéo nàng đi về phía bên kia.

"Này." Hoa Liên vươn tay kéo cổ tay Ân Mạc, dường như nàng cũng không chú ý đến hành động của mình, Ân Mạc thì nhướn mày, liếc một cái, cũng không nói gì.

"Sao vậy?"

"Bọn họ có gì đó không ổn."

"Ta biết." Ân Mạc cười, "Nhưng mà, ngươi không cảm thấy thời gian chúng ta ở trong núi này có hơi lâu sao?"

Ân Mạc vừa nói vậy, Hoa Liên mới chút ý, hai người bọn họ đã vào núi từ sáng sớm, đến giờ đã quá Ngọ mà vẫn còn ở trong núi này, dù hai người chỉ đi bộ bình thường, nhưng tu sĩ nói sao cũng khác với loài người, rõ ràng núi này thoạt nhìn không tính là quá lớn.

"Bọn chúng giở trò quỷ?" Hoa Liên ngẩng đầu nhìn về phía ngôi đình hóng mát kia, thế này chẳng phải là biết rõ trong núi có hổ mà vẫn đâm đầu vào hay sao. Nàng có thể khẳng định, người có thể vây khốn được Ân Mạc ở chỗ này, tu vi cũng sẽ không hề thấp. Nàng mà đi qua, chẳng khác nào đưa đồ ăn đến.

"Đi xem một chút chẳng phải sẽ biết sao." Ân Mạc dường như cũng chẳng lo đám người này sẽ làm gì hắn, lật tay cầm lấy cổ tay Hoa Liên, kéo nàng đi về phía quán trà.

Vốn nàng còn đang thấy may mắn trong lòng, xem ra, đường quay về Đại Hoang sơn cũng không bình an như nàng tưởng rồi, không biết Ân Mạc có chặn được không đây. Quan trọng nhất là, hắn giúp mình như vậy, nếu bị đám người chánh đạo biết thì có gặp phiền toái gì không.

Hai người cứ thế sóng vai bước vào quán trà, bốn góc quán trà có bốn nam tử ăn vận tướng mạo khác nhau, mà ở giữa lại có một lão già cố ý cười híp mắt mặc một thân áo vải thô, tay xách theo bình trà, nghênh đón hai người.

"Hai vị muốn uống trà sao?"

Hoa Liên không nói gì, Ân Mạc lại bước lên trước một bước, cười một tiếng với lão già kia, "Chúng ta...." Lời còn chưa dứt, hắn đã ấn một chưởng lên ngực lão già đó.

Bàn Nhược!

Thanh âm trầm đục như từ trên trời giáng xuống, quán trà nho nhỏ trong nháy mắt đã bị kim quang bao phủ, lão già bị trúng một chưởng kia lập tức bị văng ra, bay ngược lại mười mấy thước mới dừng lại. Sắc mặt lão mới đầu đỏ gay, sau đó lại từ từ biến thành trắng bệch.

"Ngươi..." Lão hiển nhiên chưa từng thấy kẻ nào càn rỡ đến vậy, chẳng màng trình tự, cứ thế động thủ.

"Chúng ta... là đến uống trà." Nụ cười trên mặt Ân Mạc vẫn chưa tan.

Bốn kẻ vốn đang ngồi trong quán trà thấy lão già kia trúng một chưởng đã vọt thẳng về phía Ân Mạc. Trong lúc bốn kẻ này động thủ, Hoa Liên phát hiện những bàn ghế trong quán lại đang từ từ chuyển động, dưới chân bọn họ hiện lên một thứ trận pháp rườm rà, trận pháp kia chỉ lóe lên một cái rồi biến mất, bốn tên kia cùng với cả lão già vừa bị đánh bay khỏi quán trà cũng biến mất theo.

Bọn họ đã rơi vào trong trận pháp, đây có gọi là trúng kế rồi không? Hoa Liên quan sát khắp nơi, nghĩ thầm trong lòng.

"Trưởng lão, thương thế của người sao rồi?" Một trong số những gã kia có chút lo lắng hỏi.

"Không sao, tiểu tử này còn chưa làm gì được ta." Lão già cười lạnh.

"Trưởng lão, chúng ta có nên động thủ không?" Năm người đứng ở một nơi cách quán trà chừng trăm thước, bọn chúng có thể thấy được Hoa Liên và Ân Mạc, nhưng hai người lại không thể thấy bọn chúng.

Lão già vừa bị Ân Mạc đánh lén lúc nãy rõ ràng là kẻ có địa vị cao nhất trong đám người này. Sắc mặt lão ta cực kỳ khó coi, nhìn chằm chằm Ân Mạc đứng trong quán trà, vẻ hung ác chợt lóe lên trong mắt.

"Chờ một chút, tiểu tử kia hơi khó đối phó, lát nữa ta sẽ giữ chân hắn, các ngươi phải nhanh chóng giết người."

"Dạ. Nhưng mà, trưởng lão, không phải Thương Tình chưởng môn nói cần phải sống sao?"

"Hừ, nàng nói vậy thôi, cứ mang thi thể của nữ yêu kia về, nàng cũng sẽ chẳng bạc đãi chúng ta đâu." Hôm đó, sau khi để Yêu Long trốn thoát, Thương Tình lại nghe được một tin tức kinh sợ khác, Huyết Ma vẫn còn đang bế quan, chưa từng rời khỏi Huyết Ma điện.

Nói cách khác, kẻ mà nàng ta nhìn thấy không phải là Huyết Ma, mà người kia cứu Hoa Liên thoát khỏi tay nàng ta, hiển nhiên cũng sẽ không gây bất lợi cho Hoa Liên. Nàng đã bị kẻ đó lừa! Thương Tình đã bao giờ phải chịu cơn tức như vậy, cho nên, bây giờ nàng ta một lòng muốn giết Hoa Liên bằng được. Hiện giờ, trên dưới Linh Lung cung đều đang tìm kiếm Hoa Liên, chưởng môn Thương Tình đã nói qua, ai có thể mang Hoa Liên về thì sẽ thưởng cho kẻ đó một món pháp khí hạ phẩm.

Đó chính là pháp khí, bây giờ cả Tu Chân giới này, pháp khí cũng chẳng còn mấy. Ngay cả đệ tử chân truyền của Thương Tình hồi trước, Ngọc Hàm Tình cũng chỉ có một món pháp khí mà thôi.

Lão già này tuy không phải người trong Linh Lung cung nhưng lại có quan hệ rất tốt với người trong Linh Lung cung, lão nghe được tin tức này, lại vừa hay dò xét được tung tích của Hoa Liên, đương nhiên sẽ không chịu buông tha cho cơ hội tốt như vậy.

Có điều, điểm thất bại duy nhất của lão chính là, lão không biết Ân Mạc, cũng không coi Ân Mạc ra gì.

Nhìn hai người vẻ mặt hoang mang bị vây khốn trong trận pháp, lão già cười âm trầm một tiếng, ra dấu cho bốn đệ tử, tự mình cũng triệu hồi phi kiếm đã tu luyện ngàn năm trong đan điền ra.

Đúng vào lúc lão khống chế phi kiếm cách Ân Mạc chừng năm mươi thước, ánh mắt vẫn mê man của Ân Mạc đột nhiên nhìn về phía lão, hoàn toàn khác hẳn với vẻ mờ mịt khi nãy. Hơn nữa, hắn dường như có thể thấy được lão vậy.

Tim của lão giật thót, phóng thẳng phi kiếm về phía Ân Mạc.

Ân Mạc giương mắt nhìn phi kiếm lao về phía ngực hắn, chẳng hề né tránh, lão già vui mừng trong lòng, quả nhiên hắn không nhìn thấy. Không uổng công mình hao tổn nhiều công sức như vậy, thậm chí còn phải lấy cả pháp quyết đã khổ công tu luyện để bày ra trận pháp này.

Hỗn Độn trận này muốn dùng để vây khốn tu sĩ Xuất Khiếu kỳ thì dễ như trở bàn tay, nghe đồn tu vi của Hoa Liên chẳng qua cũng mới đến Yêu Soái kỳ đầu, cũng chỉ bằng Nguyên Anh kỳ đầu của tu sĩ loài người, trợ thủ của nàng, chắc tu vi cũng chẳng cao hơn bao nhiêu.

Chương 074: Hàn độc

Mắt thấy phi kiếm đã xuyên qua Ân Mạc, trên mặt lão già có thêm mấy phần tươi tỉnh, ngay cả thần thức của lão cũng không tra được sự dao động của hồn phách, xem ra đã hồn phi phách tán rồi.

Vốn tưởng kẻ có thể nhìn thấu bọn họ, tất là một nhân vật lợi hại, không ngờ lại dễ đối phó như vậy. Mất công bày ra trận pháp này, thực ra thì nguyên nhân chủ yếu khi bày trận này là sợ sau khi Hoa Liên chết rồi, hồn phách sẽ chạy đi mất.

Hiện giờ bối cảnh của Hoa Liên cũng không nhỏ, nếu như bị Hồ Hoàng biết được ai đã giết nàng, e là mình sẽ chẳng có quả lành mà xơi, vì suy nghĩ cho cái mạng nhỏ, biết rõ bắt sống nàng sẽ nhận được nhiều chỗ tốt hơn, lão cũng không dám làm như vậy.

Vào lúc lão già kia đang tưởng tượng đến cảnh lấy được pháp khí, bốn đệ tử dưới tay lão đột nhiên mất tăm, lão già sửng sốt, cầm phi kiếm lao về phía quán trà.

Lão chỉ cảm thấy phía trước vặn xoắn một cái, vừa nhìn lại, Ân Mạc vừa bị lão đâm chết khi nãy đang ngồi trên ghế gỗ uống trà, Hoa Liên thì đang ngồi đối diện hắn. Mà bốn tên đệ tử đi theo lão, giờ phút này đều đã biến thành xác không đầu ngã sấp một bên.

"Ngươi..." Mí mắt lão ta giật mạnh, không thể ngờ được lại nhìn thấy cảnh tượng thế này.

"Trận pháp không tệ, đáng tiếc, người bày trận chẳng ra gì." Ân Mạc nhấp một ngụm trà, buông chén trà tinh xảo trong tay xuống, lão già kia định thần nhìn lại, chợt phát hiện ra, bộ trà cụ kia lại là linh khí thượng phẩm.

Mang thứ này ra để uống trà, không phải ngu ngốc thì chính là... Nghĩ đến đây, lão vội xoay người muốn bỏ trốn.

Đáng tiếc, còn chưa ra khỏi quán trà đã bị bắt lại, "Ta còn chưa nói ngươi có thể đi." Ân Mạc nhìn lão già, trong mắt không có lấy một gợn sóng biểu cảm.

"Ngươi, ngươi là tu sĩ chính đạo, sao có thể làm bạn với yêu quái." Lão già hoảng hốt trong lòng, tu vi của người trước mặt sợ là cao hơn lão nhiều lắm. Lão tu luyện ngàn năm, miễn cưỡng mới đạt đến Xuất Khiếu kỳ sau, mà người này lại có thể nhẹ nhàng chặn lão lại như vậy.

Nếu sớm biết bên cạnh Hoa Liên còn có một cao thủ như thế, lão sao có thể ngu xuẩn chạy đến mà tìm cái chết.

"Ngươi chết rồi, chẳng phải sẽ không còn ai biết được ta với nàng là cùng một phe sao." Ân Mạc cười nói, còn đặc biệt nhìn Hoa Liên một cái.

Hoa Liên liếc mắt, ai là một phe với hắn chứ.

"Ngươi, ngươi không thể giết ta, giết ta, sư môn của ta nhất định sẽ phái người truy đuổi." Không ngờ rằng sống bao nhiêu năm như vậy, lại vẫn là hạng ham sống sợ chết. Cũng phải thôi, có ai mà không sợ chết chứ, đặc biệt là đám người tu đạo này.

"Ta chờ bọn họ." Ân Mạc dường như cũng chẳng thèm để ý đến lời của lão già kia, Hoa Liên thậm chí còn không thấy hắn nhích tay, đầu của lão già kia đã biến mất.

Thật là máu me bạo lực, liếc nhìn Ân Mạc áo trắng không dính một hạt bụi, lại nhìn cái xác không đầu đang túa máu trước mắt, thật khó mà tưởng tượng được là do hắn ra tay.

Ân Mạc cũng chẳng truy hỏi gì người này, trong lòng bọn họ đều rõ ràng, kẻ phái người đến giết nàng rốt cuộc là ai.

Sau khi giết đám người kia, quán trà và những cái xác kia đều bị hắn dùng Phật quang tinh lọc, Hoa Liên giờ mới biết quả nhiên tu Phật có nhiều điểm lợi hơn hẳn, thậm chí ngay cả dịch hóa thi cũng chẳng cần dùng, đến dấu vết cũng không còn. Trông thủ pháp hắn quen thuộc như vậy, chắc là đã xài vô số lần.

Không có trận pháp nơi này quấy nhiễu, hai người nhanh chóng ra khỏi núi, sau khi đi được vài dặm, thấy một thôn nhỏ đơn độc. Ân Mạc bác bỏ ý tưởng tiếp tục lên đường của nàng, nói cái gì mà muốn tu thân dưỡng khí một chút, cứ nhất định phải nghỉ chân trong thôn.

Bị hành động của hắn làm cho chẳng hiểu ra làm sao, Hoa Liên cũng chỉ biết nghe theo hắn, sau khi hai người vào trong thôn mới phát hiện, nơi này còn có một quán trọ nhỏ.

Ân Mạc và Hoa Liên ở ngay cạnh nhau, sau khi đóng cửa lại, Hoa Liên thoáng thở phào một cái, bước tới giường ngồi xuống. Được một lát, nàng mở tay ra, một chiếc bình thúy ngọc xuất hiện trong tay nàng.

Hắn sớm đã nhìn thấu tình trạng của nàng rồi đúng không! Mở bình thuốc, Hoa Liên dốc một viên đan dược từ bên trong ra. Thuốc trị thương Địa cấp hạ phẩm, hiệu quả cũng không tệ lắm. Có điều, chỉ dùng thuốc thôi thì không được, nàng nhất định phải dùng công pháp trị thương mới ổn.

Chẳng qua là, không biết vì lý do gì, gần đây mỗi lần nàng điều động yêu khí vận hành trong cơ thể, gân mạch sẽ trở nên đau đớn kịch liệt, hơn nữa yêu khí càng mạnh thì cảm giác đau đớn lại càng mãnh liệt.

Cho nên dù đã nuốt không ít thuốc, nàng vẫn chưa thể khôi phục lại.

Trong một gian phòng khác, Ân Mạc sắc mặt âm trầm ngồi trên ghế, nhìn chằm chằm tấm gương đặt trên bàn, gương mặt xuất hiện trong gương chính là trụ trì của Kim Luân tự, hòa thượng Ấn Thiên.

"Sư bá, không phải người đi ra ngoài giải sầu sao, sao đột nhiên lại nhớ đến ta vậy?" Ấn Thiên hòa thượng cười hà hà.

"Chuyện ta bảo ngươi làm thế nào rồi?"

"Aiz, sư bá, người coi trọng ta quá rồi, các nàng đều là tiền bối, sao có thể nghe ta khuyên nhủ chứ."

"Ta không bảo ngươi đi khuyên các nàng, ta bảo ngươi đi giảng kinh cho các nàng!"

"A Di Đà Phật, nam nữ thụ thụ bất thân đó, sư bá, sao người có thể đẩy ta vào hố lửa chớ?" Ấn Thiên hòa thượng tựa hồ như cố ý muốn chọc tức Ân Mạc, dù sao hắn cũng đang ở xa, nếu có chọc tức hắn mình cũng chẳng bị nguy hiểm đến tính mạng. Hiếm khi được cơ hội tốt như vậy, kiểu gì cũng phải tranh thủ một chút.

"Ngươi không đi hả?" Ân Mạc nhíu mày, cười như không cười.

"Đi, dĩ nhiên là đi chứ, có điều người ta mà không chứa chấp ta thì cũng không liên quan đến ta đâu." Giảng kinh cho mấy vị tiền bối, đối với hắn mà nói cũng không phải chuyện khó, chẳng qua là, động cơ để sư bá bảo hắn làm như vậy thì lại có chút đáng giá để suy nghĩ sâu xa.

Để bảo vệ một tiểu yêu chẳng có chút danh tiếng mà đến cả trụ trì như hắn cũng phái ra, xem ra, Hoa Liên kia chiếm vị trí rất quan trọng trong lòng sư bá đây!

"Ngươi mau giải quyết sớm đi."

"Aiz... Sư bá, thực ra người có thể đưa nàng về chùa cũng được cơ mà, ta sẽ coi như không thấy gì hết."

"Biến đi!" Ân Mạc trừng mắt nhìn hòa thượng Ấn Thiên trong gương một cái, tức giận quẳng cho hắn một cái trừng mắt.

Bóng dáng của hòa thượng Ấn Thiên dần dần nhạt đi trong gương, lưu lại một tràng tiếng cười, hiếm khi thấy vị sư bá này của mình thẹn quá hóa giận, chậc chậc, cho dù bắt hắn lãng phí thời gian đi ra ngoài một chuyến cũng đáng lắm.

Sau khi cất chiếc gương đi, Ân Mạc đưa mắt nhìn bức tường trống trơn, khẽ thở dài một tiếng. Có một câu Ấn Thiên nói rất đúng, nam nữ thụ thụ bất thân, biết rõ vết thương của nàng làm sao mới có thể chữa khỏi, nhưng hắn lại vẫn không ra tay.

Sớm biết như vậy, hôm đó trong sơn động, hắn nên thừa dịp Hoa Liên còn chưa tỉnh lại, trực tiếp động thủ cho xong.

Trong lòng Ân Mạc rất rõ ràng, luồng hàn khí kia là do ai để lại trong cơ thể Hoa Liên, thủ đoạn của Thương Tình xưa nay vẫn tàn nhẫn. Nếu không, nàng ta sao có thể đứng vững trong Tu Chân giới. Hàn khí kia thực chất chính là hàn độc, giữ trong người lâu ngày sẽ làm tổn thương kinh mạch và đan điền, mặc dù hắn đã động tay ép hàn độc ra, nhưng vì Hoa Liên tỉnh lại hơi sớm cho nên vẫn chưa đánh tan hết hàn độc đã dung nhập vào cơ thể nàng.

Nếu như để tự nàng làm, nhất định sẽ chịu đau đớn. Cũng chính vì hàn độc cho nên thân thể của nàng vẫn không có chuyển biến tốt.

Chương 075: Đuổi theo

Đêm xuống, Ân Mạc ngồi trên chiếc ghế bên cạnh cửa sổ, một tay chống cằm, nghiêng đầu nhìn đường phố tĩnh lặng, tròng mắt đen càng thêm đen nhánh, bên ngoài không có lấy một ánh đèn, mà ánh trăng đêm nay, dường như cũng thật ảm đạm.

Bên cạnh, mơ hồ có yêu khí đang dao động, từ khi mặt trời lặn đến giờ vẫn chưa hề ngừng.

Rõ ràng nàng có thể tìm mình nhờ giúp một tay, lại gắng gượng chống đỡ lâu như vậy, ngay cả không nhìn thấy tận mắt cũng có thể tưởng tượng được nàng đang chịu bao nhiêu đau đớn, nên nói nàng ngu xuẩn, hay là cố chấp đây?

Giống hệt với suy nghĩ của Ân Mạc, tình trạng của Hoa Liên hiện giờ thực không tốt. Thứ hàn độc kia đã bám vào thân thể của nàng, muốn trục xuất hoàn toàn, sẽ phải dùng Nghiệt hỏa từng chút từng chút chạy qua khắp nơi trong cơ thể.

Lần trước khi dùng Nghiệt hỏa ép ma khí ra, Hoa Liên đã đau đến mức thiếu chút nữa hét lên, lần này chỉ có hơn chứ không có kém. May mà Nghiệt hỏa hữu dụng hơn nàng tưởng nhiều, chỉ cần cho nàng thời gian, thứ hàn độc này tuyệt đối sẽ không đe dọa được nàng.

Có điều, muốn sử dụng Nghiệt hỏa như vậy thì cần một nguồn yêu lực khổng lồ hỗ trợ, nàng mới chỉ kiên trì được mấy canh giờ thôi mà đã không còn sức để tiếp tục.

Cảm giác thấy kinh mạch đan điền đều trống rỗng, chẳng còn mấy yêu khí, Hoa Liên mới thu hồi lại Nghiệt hỏa vào trong đan điền, chín ngọn lửa kia đáp xuống đóa sen đỏ như máu trong đan điền, lẳng lặng bừng cháy.

Mà trong quá trình ấy, Hoa Liên phát hiện ra màu sắc của Nghiệt hỏa dường như đã đỏ hơn mấy phần, nói cách khác, uy lực đã tăng lên. Chẳng lẽ đốt thứ gì đó nhiều cũng có thể tăng độ tinh khiết của Nghiệt hỏa lên?

Hoa Liên có chút khó hiểu, hôm nào đó chắc nên thử một chút. Dĩ nhiên là, những thứ bình thường chắc không có tác dụng.

Đúng vào lúc nàng vừa xong việc, nhấc chân xuống giường, ngoài cửa sổ đột nhiên thoáng qua một luồng sáng màu bạc chói mắt, sắc mặt Hoa Liên nhất thời trở nên khó coi.

Là tu sĩ chính đạo, hơn nữa tu vi còn hết sức kinh khủng.

Thôn nhỏ này vốn cực kỳ vắng vẻ, nơi này cũng sẽ không có ai đi qua, cho nên Hoa Liên mới dám không chút kiêng kỵ mà vận dụng yêu lực, không ngờ tới nửa đường lại đụng phải tu sĩ, e là đối phương đã phát hiện ra sự tồn tại của nàng.

Quả nhiên, sau khi luồng ngân quang kia đã vọt đi xa rồi lại bắn trở lại, cuối cùng dừng trên khoảng không của thôn nhỏ.

"Yêu nghiệt, còn không mau hiện thân chịu chết!" Giọng nói này tựa như tiếng sấm liên tiếp nổ vang trên bầu trời, cố tình trong thôn lại không phát sinh bất cứ sự xao động nào.

Đối với tu sĩ mà nói, muốn không kinh động đến người bình thường, chỉ là chuyện quá đỗi đơn giản.

Hoa Liên nín thở, không hề có ý định đi ra ngoài chịu chết.

Được một lát, người nọ không nói gì nữa, một luồng kiếm quang dài trăm thước bổ xuống, trong nháy mắt đã san bằng cả thôn nhỏ. Hoa Liên đứng giữa những mảnh ngói vụn nhìn thi thể ngổn ngang xung quanh, ánh sáng trong mắt lập lòe không rõ.

Trong đống phế tích này, nàng không nhìn thấy bóng dáng của Ân Mạc, chỉ có mình nàng đứng đó. Nàng từ từ ngẩng đầu lên, nhìn đạo sĩ trung niên lơ lửng giữa không trung, xung quanh thân thể đạo sĩ kia có một con rồng bạc đang vờn quanh, xem ra, chính là phi kiếm mà hắn vừa mới xuất thủ vận dụng.

Trong chính đạo, có thể luyện kiếm quang thành hình rồng, chỉ có một nơi, Luân Hồi điện.

"Không biết ta đã phạm vào lỗi gì, tại sao phải chết?" Hoa Liên không có chút ý tứ động thủ, hơn nữa tu vi của mình kém đối phương quá nhiều, cho dù nàng có động thủ cũng chẳng thể thực sự gây tổn thương cho hắn.

"Sinh ra là yêu, tức đáng chết!" Người trung niên nhả từng chữ chắc nịch, người này mặt chữ quốc, mày rậm mắt to, trông cũng đầy vẻ chính khí. Điểm đáng tiếc duy nhất là, hắn không phải chúa cứu thế, lại cứ thích coi mình là chúa cứu thế.

Đạo lý mới vĩ đại làm sao, Hoa Liên lắc đầu, "Ta bình sinh chưa làm chuyện gì thương thiên hại lý."

"Yêu chính là yêu, bản tính hung ác của ngươi vĩnh viễn không thể xóa đi được."

"Đạo trưởng định giết ta?" Trên mặt Hoa Liên hiện lên một nụ cười mang theo ý tứ châm chọc.

"Kiếp sau, ngươi nên đầu thai làm người thì hơn." Tạm được, chưa tính là ngoan tuyệt, ít nhất còn cho nàng có cơ hội chuyển thế.

"Nhưng mà đạo trưởng, ta đâu có muốn chết." Nàng lắc đầu, "Cơ hội này, nên để lại cho ngươi thôi." Dứt lời, sau lưng nam tử trung niên kia đột nhiên xuất hiện một bóng người.

Vỗ vỗ bả vai nam tử kia mấy cái, đợi lúc hắn xoay người, cười tít mắt nhìn hắn, "Vị sư huynh này, có lễ."

Người nọ thấy Ân Mạc đột nhiên xuất hiện, trong lòng sửng sốt, "Ngươi là ai?" Không phải tất cả người trong Luân Hồi điện đều biết Ân Mạc, vị này mặc dù tu vi đủ cao, nhưng rất hiển nhiên là địa vị còn chưa đủ.

"Chúng ta nói chuyện một chút."

Vẻ mặt nghi ngờ của nam tử trung niên kia chuyển thành lạnh như băng, "Các ngươi biết nhau."

Tu vi của Ân Mạc không phân cao thấp với hắn, nếu hắn đã xuất hiện ở đây, tuyệt đối sẽ cảm nhận được sự tồn tại của Hoa Liên, nói cách khác, hai người này là cùng một phe.

"Xem ra, huynh đài không muốn nói chuyện với ta rồi. Vậy đi, ta hỏi ngươi thêm câu nữa, trên đường ta có đụng phải năm người, huynh đài có biết bọn họ không?"

"Ngươi đã gặp bọn họ?" Ân Mạc thậm chí không nói cụ thể là người nào, sắc mặt của nam tử trung niên kia chợt biến đổi, hắn chạy đến đây chính là để dò la tung tích của đồ đệ mình, mà ngày đó lúc đi, hắn nhớ rõ đồ đệ mang theo bốn đồ tôn. Nhưng bây giờ miếng ngọc bài đại diện cho sinh mạng của đồ đệ hắn đã bể nát.

Ân Mạc giữ vững nụ cười không đổi, "Đã gặp."

"Ngươi... Là ngươi giết bọn họ!" Trực giác của người trung niên này trái lại cũng khá chuẩn, mặc dù Ân Mạc mặt đầy vô hại, nhưng không thể nghi ngờ, hắn là đối tượng khả nghi nhất.

"Thí chủ nói vậy hơi quá lời rồi, bần tăng chỉ là vì muốn độ hóa cho bọn họ mà thôi."

Hoa Liên đứng dưới nghe vậy mà khóe mắt co rút, đã hồn phi phách tán cả rồi, còn độ hóa cơ đấy! Nếu hòa thượng nào cũng giống Ân Mạc, e là chẳng bao lâu Kim Luân tự cũng sẽ biến thành ma đạo. Hành vi của Ân Mạc còn tà tính hơn mấy phần so với Ma Tu thực sự.

Thật không biết, tính tình này của hắn làm sao mà nuôi thành? Tăng nhân trong Kim Luân tự, cho dù có siêu phàm thoát tục nhưng cũng không đến nỗi dạy dỗ đệ tử thành cái dạng này.

"Ngươi dám giết đồ đệ của ta!" Nam tử trung niên sắc mặt xanh mét, con rồng bạc vẫn xoay tròn quanh người hắn không chút do dự chém về phía Ân Mạc.

Cao thủ so chiêu, bình thường đều là một chiêu đã định thắng bại. Lời này đều là gạt người cả! Bình thường mà nói, chỉ có khi nào thực lực nghiêng hẳn về một phía thì mới có thể xuất hiện cảnh tượng một chiêu định thắng bại.

Bây giờ, chính là như vậy.

Luồng kiếm quang kia bị cản lại, cách trái tim của Ân Mạc chỉ bằng một tấc, nhưng lại không tài nào tiến thêm một bước về phía trước. Mà trên thân thể người nọ đã bị một tầng kinh Phật quấn kín mít, kinh văn màu hoàng kim tựa như một sợi giây thừng trói chặt lấy cơ thể.

"Vốn ta định bỏ qua cho ngươi, đáng tiếc, ngươi lại dừng lại, đây là số mệnh rồi." Ân Mạc chẳng hề có ý bỏ qua cho người này, Hoa Liên hoài nghi, hắn đang định giết sạch hết tu sĩ gặp phải trên đường đi.

"Niết Thiên sư huynh, việc gì phải so đo với hắn chứ." Đúng vào lúc này, bầu trời đột nhiên đổ xuống những bông tuyết to bằng bàn tay, cơn lạnh đến thấu xương khiến cho sắc mặt Hoa Liên có hơi tái nhợt.

Trong sự lạnh lẽo này, ẩn chứa sát khí khôn cùng.

Tuyết trên trời rơi xuống càng lúc càng lớn, một cỗ kiệu từ chân trời chậm rãi xuất hiện trước mắt mọi người, bốn nữ tử áo trắng khiêng kiệu, từ từ đi tới.

Ngay cả người khiêng kiệu cũng là tu sĩ Xuất Khiếu kỳ sau, vị cung chủ Linh Lung cung này, địa vị quả thực cao đến mức không thể trèo tới.

"Thương Tình sư muội, đã lâu không gặp." Sự xuất hiện đột ngột của Thương Tình cũng không khiến Ân Mạc lộ ra bất cứ vẻ kinh ngạc nào, dường như hắn đã sớm biết vậy.

"Không phải sư huynh đến bờ Nam Hải sao, tại sao lại xuất hiện ở chỗ này?" Thương Tình không bước xuống kiệu, tấm màn lụa trắng trước kiệu ngăn cách nàng ta với thế giới bên ngoài, chỉ có thể nghe thấy giọng nói mang theo vài phần lãnh ý của nàng ta.

"Tạm thời đổi ý."

"Niết Thiên sư huynh nhất định phải che chở cho nàng sao?" Một lúc lâu sau, thanh âm trong cỗ kiệu lại vọng ra. Giọng nói kia, dường như mang theo vài phần ấm ức, vài phần mất mát.

"Nếu như sư muội không giết nàng thì khác."

"Chuyện này không thể nào, nàng giết đồ nhi của ta, ta không thể để cho Hàm Tình chết vô ích được." Lúc nói những lời này, chắc nàng ta không nghĩ tới, tại sao Ngọc Hàm Tình lại chết.

"Oan oan tương báo, bao giờ mới dứt." Ân Mạc vẫn không nhanh không chậm nói, cũng không nhìn Hoa Liên, trong mắt một mảnh bình thản, không ai biết được giờ hắn đang nghĩ gì.

"Nói vậy, huynh sẽ bảo hộ nàng ta đến cùng?" Hồi lâu, vẫn không nghe thấy Ân Mạc trả lời, Thương Tình lại lên tiếng, "Sư huynh, vậy đành đắc tội rồi, các vị trưởng lão, xin hãy cản sư huynh lại."

Mới đầu, có lẽ đây chỉ là thù riêng giữa hai người, nhưng kể từ Hoa Liên giết Ngọc Hàm Tình, Băng phu nhân tìm đến Hồ Khâu, chuyện đã thành mâu thuẫn giữa Linh Lung cung và Hồ tộc.

Nếu như Hoa Liên không chết, người của Linh Lung cũng không thể bỏ qua cho người này.

Thương Tình biết nàng không phải đối thủ của Ân Mạc, cho nên nàng cũng không định tự mình động thủ. Bốn luồng hư ảnh vụt ra từ trong cỗ kiệu, đánh thẳng về phía Ân Mạc.

Tốc độ của bốn người kia cực nhanh, Ân Mạc đã rời khỏi chỗ vừa đứng mà vẫn bị họ vây lại. Hắn đứng giữa bốn người, nhận thấy trận pháp đang dâng lên dưới chân, bốn người vòng quanh Ân Mạc chậm rãi chuyển động, mỗi khi bọn họ bước một bước, trận pháp liền biến đổi một lần, Ân Mạc bị vây tại chỗ, một bước cũng không ra nổi.

Hoa Địa trận do bốn vị trưởng lão chấp pháp trong Linh Lung cung tạo ra, trước Độ Kiếp kỳ, không kẻ nào có thể thoát, cho dù là hắn, cũng không thể.

"Sư huynh, xin lỗi, ta nhất định phải giết nàng." Lụa trắng bị gió thổi bay, Thương Tình chậm rãi bước ra từ bên trong kiệu, nàng nhìn Ân Mạc, trong mắt mang theo sự áy náy nhàn nhạt.

Sau đó, nàng ta bước từng bước về phía Hoa Liên, sát khí tràn ngập trong mắt, "Khi giết Hàm Tình, ngươi nên biết kết cục của chính mình."

Lúc này, sợ hãi hình như cũng chẳng có tác dụng gì, Hoa Liên không thích làm chuyện vô nghĩa. Đứng giữa sống chết, nàng đã trải qua rất nhiều lần, trước khi tất cả chưa bụi trần phẳng lặng, có ai dám nói sau một khắc mình sẽ thua chứ.

"Lúc ngươi phái nàng ta đến giết ta, cũng nên biết kết cục của nàng." Hoa Liên cười lạnh, tặng nguyên văn cả câu lại. Mạng của nàng rẻ mạt như vậy sao, tùy tiện kẻ nào cũng muốn lấy mạng nàng, vậy còn phải xem, bọn họ có tư cách này không đã.

"Trước đây ta cũng đâu có biết ngươi, tại sao phải phái nàng đến giết ngươi như lời ngươi nói, rõ ràng là ngươi và Khổng Uyên liên thủ đối phó Hàm Tình." Ân Mạc vẫn còn ở bên cạnh, nàng ta đương nhiên sẽ không thừa nhận chuyện mình đã làm.

Chương 076: Gia sư vấn an bà

Hoa Liên cười lạnh, cũng chẳng giải thích, "Muốn giết thì cứ giết đi, đừng nói nhảm."

"Nể mặt Niết Thiên sư huynh, ta sẽ không giết ngươi." Trong mắt Thương Tình thoáng qua một tia cười lạnh lẽo, bây giờ, chỉ giết Hoa Liên thôi không đủ để làm dịu mối hận trong lòng nàng, nàng có biện pháp tốt hơn.

Bốn người kia vẫn vây lấy Ân Mạc như trước, mà Hoa Liên thì bị Thương Tình đưa đi. Toàn thân nàng bị trói chặt, nhốt trong không gian của pháp bảo, xung quanh một mảng đen kịt, hoàn toàn không có tiếng động.

Trong không gian này chẳng những không có linh khí, trái lại còn cách một lát lại hấp thụ lấy yêu khí trong cơ thể nàng, chẳng biết qua bao lâu, khi yêu khí trong cơ thể nàng đã giảm chừng bảy tám phần, nàng cuối cùng mới được thả ra ngoài.

Chật vật bị quăng xuống đất, Hoa Liên miễn cưỡng mở mắt nhìn khung cảnh xung quanh. Nàng đang nằm trong một gian phòng băng rất hẹp, không, có lẽ nên nói là phòng giam.

Bốn phía không có cửa, chỉ có một ô cửa hẹp trên đỉnh đầu, nếu muốn rời khỏi nơi này, đó là lối ra duy nhất. Xung quanh phòng giam này có khắc châm pháp giam cầm, cho dù giờ nàng có muốn bỏ đi cũng hữu tâm vô lực.

Quả nhiên, đúng là nhọc lòng. Không biết Thương Tình định đối phó với nàng thế nào đây.

Nếu là nàng, nhất định sẽ trực tiếp giết chết kẻ gây uy hiếp cho mình, tuyệt đối sẽ không giữ lại. Bởi vì chỉ cần kẻ đó còn sống thì sẽ có vô số khả năng có thể phát sinh, nàng mặc dù vận khí chẳng ra gì, nhưng mạng cũng đủ cứng cáp, phải chết bao nhiêu lần như vậy mà vẫn chưa chết, nàng không tin Thương Tình có thể lấy mạng nàng được.

Sau khi ở trong phòng giam này mười ngày, cuối cùng cũng có người đưa nàng ra ngoài. Khi đến nơi, trên mặt Hoa Liên dâng lên một tia cười châm chọc, nàng còn tưởng là Thương Tình có thể dùng thủ đoạn gì để đối phó với mình, hóa ra là định công thẩm.

Trong đại điện có rất nhiều người, hòa thượng, đạo sĩ, nam nhân, nữ nhân, đều đến từ những môn phái tu chân khác nhau, trừ Hoa Liên ra, còn có vài Ma Tu cũng bị thẩm tra, hơn nữa tu vi cũng không thấp, trông tư thế kia, ít nhất cũng đến cấp bậc Ma Vương.

Trước mặt Hoa Liên, có một Ma Tu bị áp giải lên, từ đầu tới cuối, không hề thấy hắn nói một câu, chỉ có đám người kia phán người này đắc tội, sau đó tuyên bố.

Tội danh thành lập, giam trong lò Luyện Hồn đem hồn phách luyện hóa mười năm, sửa đổi rồi mới thả ra. Người tuyên bố là một lão đạo sĩ, cầm phất trần trong tay, mặt đầy từ bi, lão đạo kia vừa nói xong, lập tức có một đám người hùa theo tán dương, nói lão chính trực công tâm, lòng dạ lương thiện.

Hoa Liên không nhịn được mà cười lạnh, lương thiện? Nếu như bọn họ mà lương thiện, cõi đời này e là chẳng còn nhân sĩ thiện lương nữa rồi. Giam trong lò Luyện Hồn luyện hóa mười năm, ngày nào cũng đau đớn đến sống không bằng chết, cho dù kẻ Ma đạo kia vận khí tốt, còn sống mà ra được, chỉ sợ cũng biến thành kẻ ngốc.

Tiếp theo, đến phiên Hoa Liên. Nàng bị hai nữ tu sĩ bên cạnh thô lỗ đẩy ra giữa đại sảnh, đón nhận những ánh nhìn soi mói của đám tu sĩ chính đạo kia.

"Nàng là..." Lão đạo vừa nãy có chút ngờ ngợ.

"Nàng chính là hung thủ giết đồ nhi của ta, kính xin Hình lão tiền bối cho Thương Tình một lời phân xử." Thương Tình ngồi cách lão đạo kia chừng bốn năm chỗ đứng dậy, nhìn bốn phía xung quanh một lượt mới mở miệng nói.

"À, thì ra là nàng." Tu vi của Ngọc Hàm Tình dù không cao, nhưng cũng là Cung chủ Linh Lung cung đời kế tiếp được công nhận, chuyện của nàng, đương nhiên cũng được không ít người chú ý.

Cũng như vậy, vì cái chết của Ngọc Hàm Tình, tên tuổi của Hoa Liên cũng chậm rãi lan truyền trong chính đạo. Đối với tu sĩ chính đạo mà nói, Yêu tộc nổi dậy, tuyệt đối không phải chuyện tốt, nếu như có thể, bọn họ đương nhiên không ngần ngại chèn ép một lần.

Nếu như Khổng Uyên không phải con trai của Khổng Tước Hoàng, e là vào giờ phút này, hắn đã sớm chết không còn lấy một mẩu vụn. Hoa Liên mặc dù trên danh nghĩa là con gái của Hồ Hoàng nhưng dù sao cũng không phải ruột thịt, nếu như giết nàng, Hồ Hoàng sẽ không truy cứu quá nghiêm túc, vẫn có thể giữ vững sự cân bằng giữa chính đạo và Yêu tộc, quan trọng nhất là, còn có thể mượn hơi Linh Lung cung, cớ sao lại không làm chứ.

Suy nghĩ này chỉ xoay chuyển trong đầu lão đạo một lượt, lão đã có chủ ý.

Thiên Phạt đường mặc dù là một phái tự thành trong Tu Chân giới, nhưng thành viên trong này đều là đệ tử của các môn phái lớn trong Tu Chân giới hợp thành, mọi người đều đại diện cho ích lợi của mình.

Cho nên có một số việc nhất định sẽ không công bằng.

Mặc dù biết nên làm thế nào, nhưng mà phải ra vẻ một chút, dù sao cũng có nhiều người đang nhìn như vậy.

Lão đạo kia ho một tiếng, ngồi thẳng người, "Thương Tình cung chủ nói nàng giết đồ đệ của ngươi Ngọc Hàm Tình, liệu có chứng cớ gì không?"

"Mấy ngày trước khi ta tìm được nàng, là chính miệng nàng thừa nhận."

"A, vậy tiểu yêu, ta hỏi ngươi, ngươi có thừa nhận là đã giết Ngọc Hàm Tình không?" Lão đạo quay đầu nhìn về phía Hoa Liên, ánh mắt sắc bén, cặp mắt kia tựa như ánh kiếm, khiến cho nàng cảm thấy một luồng hơi thở vô cùng nguy hiểm.

Giống như, nếu nàng không thừa nhận, lão đạo này sẽ trực tiếp ra tay giết nàng vậy.

Hoa Liên ngẩng đầu nhìn về phía lão đạo kia, lại nhìn qua Thương Tình, khóe miệng hơi nhếch lên, "Xin hỏi đạo trưởng có thân phận gì, có tư cách gì để hỏi ta?"

"Càn rỡ! Hình đạo trưởng chính là Đường chủ của Thiên Phạt đường chúng ta, tiểu yêu ngươi dám vô lễ như vậy, còn không quỳ xuống bồi tội." Không đợi lão đạo kia mở miệng, bên cạnh lão đã có người vỗ bàn trước.

Người nọ vừa dứt lời, hai nữ tu sĩ bên cạnh Hoa Liên đã định vươn tay ấn nàng quỳ xuống. Ánh hồng lóe lên trong mắt Hoa Liên, hai nữ tu sĩ kia vừa chạm phải bả vai nàng đã hét lên một tiếng, rụt tay lại.

Cho dù như vậy, tay của bọn họ cũng đã bị bỏng đến biến dạng.

"To gan! Dám xuất thủ đả thương người ở ngay tại Thiên Phạt đường, đạo trưởng, kính xin người không được bỏ qua một kẻ ác đồ như vậy."

"Ừm. Tuyết trưởng lão nói có lý." Lão đạo kia liếc nhìn nữ tu sĩ vừa mới nói chuyện, trên mặt dâng lên một nụ cười nhạt. Ngay sau đó nghiêm nghị, "Tiểu yêu, ta trông coi Thiên Phạt đường đã trăm năm, chưa có kẻ nào dám nói ta không có tư cách, ta tuy là người chính đạo, nhưng cũng hiểu đạo lý, nếu như không phải ngươi giết người, lão đạo ta tất nhiên sẽ thay ngươi làm chủ."

Coi nàng là đứa bé ba tuổi chắc? Thay nàng làm chủ. Hoa Liên nhìn lão đầu kia, ý châm chọc trong mắt càng đậm. "Đạo lý của ngươi chẳng liên quan gì đến ta, ta chỉ biết là, Thương Tình muốn lấy mạng ta, ngươi muốn giúp nàng, chỉ thế mà thôi!"

"Tiểu yêu, lời này không thể nói lung tung!" Câu nói của Hoa Liên khiến cho sắc mặt của lão đạo xám ngoét.

"Hừ, những lời đường đường chính chính, ta đã nghe nhiều lắm rồi. Ta lại có chút tò mò, ngươi đã lớn từng ấy tuổi rồi mà vẫn bị người ta tính kế, quả nhiên là sống uổng."

"Có ý gì?"

"Ý gì ư? Ngươi không muốn biết, tại sao Thương Tình đã định rõ là ta giết đồ đệ của nàng mà lại vẫn đưa ta đến đây sao?"

"Ngươi nói đi."

"Nàng sợ giết ta sẽ rước họa vào thân."

"Ta cũng đang muốn biết, ta sợ chọc phải tai vạ gì đây?" Lão đạo còn chưa mở miệng, Thương Tình đã lạnh mặt nói.

"Thương Tình, trên đời này, không phải chỉ mình ngươi có sư phụ."

Lời này của Hoa Liên vừa ra khỏi miệng, lập tức rước lấy một tràng cười nhạo, ánh mắt lãnh đạm của Thương Tình quét qua Hoa Liên, "Ngươi cảm thấy, ta sẽ sợ sư phụ ngươi trả thù sao?"

"Ngươi cứ thử giết ta đi, xem sư phụ ta có san bằng Linh Lung cung không?!"

"Tiểu yêu, khẩu khí của ngươi cũng không nhỏ đâu." Thanh âm này không đến từ đại điện mà giống như từ trên trời vọng xuống, cho dù như vậy, Hoa Liên vẫn có thể nhận ra được chủ nhân của giọng nói này là ai.

Chính là cao thủ Linh Lung cung đã xông vào Hồ Khâu hôm đó, cũng là sư phụ Thương Tình, Băng phu nhân.

"Băng phu nhân, sư phụ bảo ta vấn an bà thay ông ấy, không biết chất độc trên người bà đã rút chưa vậy?"

"Ngươi là đồ đệ của Lạc Lâm Cửu?!" Lúc này, giọng nói của Băng phu nhân cuối cùng cũng xuất hiện vẻ run rẩy, hôm đó dù bà ta không dùng bản thể, nhưng sau khi giao thủ với Lạc Lâm Cửu, chẳng biết từ lúc nào đã trúng độc. Trong khoảng thời gian này, bà ta đã nghĩ vô số biện pháp mà vẫn không tìm ra được cách trục xuất thứ độc tố kia.

Trừ Lạc Lâm Cửu ra, căn bản không có ai biết chuyện bà ta trúng độc, nếu Hoa Liên biết, vậy có nghĩa là...

"Băng phu nhân không tin, có thể đến hỏi gia sư, gia sư rất nhớ Băng phu nhân đấy." Có vài lúc, danh tiếng của sư phụ không được hữu dụng, nhưng trước mặt một vài người, cái tên này lại rất có ích.

Người thông minh, đặc biệt là người thông minh đã biết được điểm đáng sợ của Lạc Lâm Cửu, chắc sẽ không làm chuyện ngu xuẩn tự rước lấy phiền phức kiểu đó.

Hoa Liên đối với bà ta mà nói là một nhân vật chẳng đau chẳng ngứa, đối với Băng phu nhân mà nói, nàng chỉ là một con kiến. Nhưng bây giờ thì khác. Con kiến có một sư phụ rất đáng sợ, nếu thực sự động đến nàng, với cái tính tình có thù tất báo của Lạc Lâm Cửu, cho dù có thể giữ được Linh Lung cung, nhất định cũng sẽ phải chịu tổn thất khổng lồ.

"Hình đạo trưởng, lần này là Linh Lung cung chúng ta hiểu lầm nàng, thả người đi." Giọng nói của Băng phu nhân vô cùng ngang ngược, nhưng những người đứng đó lại không có ai dám phản bác.

Rất nhiều người trong số họ thậm chí còn không hiểu tại sao Băng phu nhân chỉ nghe Hoa Liên nói mấy câu đã thả nàng, còn công khai thừa nhận là Linh Lung cung sai.

"Băng phu nhân, chuyện này..." Lão đạo kia có chút do dự.

"Thả người!"

"Nếu Băng phu nhân đã nói là hiểu lầm, vậy thì thả nàng đi."

"Hoa Liên, vấn an sư phụ ngươi giúp ta." Sau khi Băng phu nhân nói những lời này, thanh âm cũng biến mất. Hoa Liên hiểu, mình đã bị một nhân vật đứng đầu Tu Chân giới ghi nhớ, đây cũng chẳng phải hiện tượng tốt đẹp gì.

Hoa Liên cứ thế được thả, có khả năng không? Kẻ ngu mới tin được.

Nàng dám khẳng định, chỉ cần mình rời khỏi chỗ này, mạng sẽ chẳng còn. Nữ nhân Linh Lung cung từ xưa đến nay lòng dạ vẫn hiểm độc, có thể thấy rất rõ qua Thương Tình. Thương Tình vốn định quang minh chính đại mượn tay Thiên Phạt đường giết nàng, còn không cần phải đắc tội Niết Thiên, bây giờ đột nhiên lại trật khỏi lộ tuyến, như vậy, tiếp đó nàng ta sẽ ám sát.

Dù sao, chỉ cần nàng chết, hồn phi phách tán, ai dám nói là người của Linh Lung cung làm chứ.

Biết rõ rời khỏi nơi này sẽ gặp nguy hiểm, nhưng nếu người ta đã thả mình rồi, nàng cũng không thể ở lại đây được. Hoa Liên có chút do dự, không biết tiếp theo nên làm gì bây giờ.

Đúng lúc này, đột nhiên có một người mặt đầy hoảng sợ cưỡi phi kiếm xông vào đại điện, Hình đạo trưởng lạnh mặt, ngón tay điểm giữa không trung một cái, người nọ lập tức rớt từ trên phi kiếm xuống.

"Ai cho phép ngươi xông vào!" Hôm nay vốn định mua thể diện cho Linh Lung cung một lần, ai ngờ Băng phu nhân lại ăn nói chẳng khách khí như vậy, cố tình lão còn phải cười mà hùa theo, trong lòng lão vui vẻ được mới là lạ.

"Bẩm Đường chủ, người của Yêu, Yêu, Yêu tộc đã bao vây nơi này."

"Ngươi nói cái gì?!" Hình đạo trưởng cả kinh, lập tức đứng dậy.

"Là Hồ tộc, Hồ Hoàng tự mình dẫn người đến, nói là nếu như không thả Hoa Liên, thì hôm nay... đừng ai rời khỏi đây!"

Chương 077: Trở về thành Nam Khê sơn

Thanh âm của người này không nhỏ, lời hắn nói những người đứng đây đều nghe rõ ràng, Hoa Liên có chút kinh ngạc, Vân Khi lại biết nàng ở đây, còn dẫn người tới, thực sự có chút kỳ quái.

Hình lão đạo kia coi như bình tĩnh, sau khi nghe mấy lời này, ngẩng đầu nhìn về phía Hoa Liên, "Ngươi có thể đi rồi." Xem ra lão cũng không có ý định đối mặt với Hồ Hoàng, tình nguyện coi như chuyện này chưa từng xảy ra. Thế cũng bình thường, dù sao làm theo ý mình, nếu thực sự đánh nhau, ai sẽ chịu xuất đầu chứ?

Hoa Liên cười cười, nàng cũng không có ý định ở lại chỗ này. Bất kể Vân Khi có ý đồ gì, nếu ông ta đã đến đón mình, cứ đi cùng ông ta là được, đỡ mất công nàng phải nghĩ cách làm sao để tránh thoát khỏi sự ám sát của Linh Lung cung.

Thấy Hoa Liên rời đi, trong mắt Thương Tình lóe lên vẻ ngoan lệ.

Ra khỏi Thiên Phạt đường, trên khoảng đất trống bên ngoài, Vân Khi chắp tay sau lưng đứng đó, bên cạnh ông ta Hồng Y Thanh Y đều có mặt. Vân Khi nhìn Hoa Liên một lúc lâu, lại chẳng nói lời nào, xoay người bước đi.

Hoa Liên nhướn mày, xem ra khúc mắc của ông ta đối với nàng ngày càng sâu.

"Vân thúc, không biết ta có thể ở lại thành Nam Khê sơn vài ngày được không?" Trên đường đi, Hoa Liên không nhịn được mở miệng hỏi.

Trừ Đại Hoàng sơn ra, thành Nam Khê sơn coi như là nơi an toàn nhất lúc này, hiện giờ Băng phu nhân không dám động thủ với nàng, nói vậy, Thương Tình cũng sẽ không ngu xuẩn phái người đến thành Nam Khê sơn để giết nàng.

Dù sao, đối với Đại Hoang sơn, Hoa Liên trên cơ bản vẫn có thành kiến.

"Được." Vân Khi không hề nghĩ ngợi đã đồng ý thỉnh cầu của nàng, sau đó đoàn người đi về hướng thành Nam Khê sơn, Hồ Hoàng đi đến đâu, chúng yêu quỳ lạy, tất cả tu sĩ chính đạo đều rút lui ra ngoài ngàn dặm.

Hoa Liên nhìn cảnh tượng này, trong lòng âm thầm nghĩ, không biết đến lúc nào nàng mới có một phái đoàn giống như thế này đây.

Hồ Hoàng giá lâm đến thành Nam Khê sơn, cũng coi như là một chuyện lớn kinh thiên động địa, thành chủ Quân Hầu đã sớm nhận được tin chờ ở cổng thành, khi hắn nhìn thấy Hoa Liên đứng sau lưng Hồ Hoàng, đầu tiên là sửng sốt, sau đó bèn hiểu ra.

"Quân Hầu bái kiến Vân thúc." Khác với những yêu quái đang quỳ rạp trên đất kia, Quân Hầu chỉ thoáng khom lưng hành lễ. Hơn nữa, bản thân hắn vốn đã cao hơn Vân Khi một cái đầu. Cho nên tư thế hành lễ lại càng giống như từ trên cao nhìn xuống hơn, không nhận ra bất cứ sự cung kính nào.

Vân Khi cũng không so đo với hắn chuyện này, xoay người, "Đây là Hoa Liên, chắc các ngươi đã gặp nhau rồi."

"Phải, Vân thúc có gì phân phó?"

"Nàng nói muốn ở lại đây, không có vấn đề gì chứ?"

"Dĩ nhiên là không." Quân Hầu nhìn Hoa Liên một cái, gật đầu lên tiếng.

"Vậy thì tốt, gần đây bên ngoài không được yên ổn, ngươi chiếu cố nàng cho tốt. Thanh Y ở lại trông chừng tiểu thư."

"Dạ."

Vân Khi cũng không có ý định ở lại đây lâu, chỉ dặn dò Quân Hầu mấy câu, để Thanh Y lại xong xoay người đi thẳng. Hoa Liên nhìn bóng lưng của ông ta, có chút hoang mang.

Trước kia, cho dù Vân Khi có ghét nàng hơn nữa thì ít ra cũng sẽ khách sáo một chút, sao lần này gặp ông ta, lại cảm thấy hình như ông ta đã mất hết kiên nhẫn vậy nhỉ?

Nàng đương nhiên sẽ không biết, Vân Khi tức giận như vậy, là bởi vì có người chẳng coi hắn ra gì, xâm nhập Đại Hoang sơn. Tìm Hồ Uẩn, còn nói tung tích của Hoa Liên cho Hồ Uẩn biết.

Quan hệ của hắn với Hồ Uẩn vừa mới hòa hoãn một chút, bởi vì người này nhúng tay mà lại lâm vào bế tắc lần nữa, bây giờ ngay cả mặt của thê tử mình hắn cũng không được gặp, tâm tình tốt được mới là lạ.

"Chúng ta lại gặp nhau rồi." Không để ý đến cảm giác không thoải mái do Thanh Y đứng đằng sau mang đến, Hoa Liên cười cười chào hỏi Quân Hầu. Có lẽ là vì liên quan đến Tiểu Chỉ cho nên nàng cũng có mấy phần hảo cảm với Quân Hầu.

Quân Hầu hiếm khi nở nụ cười, "Không ngờ ngươi lại vẫn quay về chỗ này." Đối với yêu quái mà nói, Đại Hoang sơn vẫn là thánh địa mà bọn họ tha thiết ước mơ, yêu quái có thể đến được nơi đó, làm sao có thể cam tâm ra ngoài, ai ngờ Hoa Liên lại khác hẳn người khác.

"Ta vẫn cảm thấy chỗ này rất tốt. Đúng rồi, Lưu Ly đường vẫn còn chứ?"

"Dĩ nhiên." Quân Hầu gật đầu, "Ta đưa ngươi qua."

"Làm phiền ngươi." Hoa Liên đi theo Quân Hầu, đi về phía Lưu Ly đường, trong thành chẳng thay đổi gì mấy, cảm giác quen thuộc này khiến cho Hoa Liên cảm thấy yên tâm.

Lưu Ly đường vẫn giữ dáng vẻ trước khi Tiểu Chỉ bỏ đi, ngay cả đóa sen Tử San nàng đưa cho Quân Hầu kia cũng vẫn đặt ở chỗ cũ, trong phòng không có lấy một hạt bụi nhỏ, có thể nhìn ra, nơi này thường xuyên có người tới quét dọn.

Khi Quân Hầu bước vào Lưu Ly đường, thị vệ phía sau hắn không theo vào, từng người một canh giữ ở bên ngoài. Việc này dường như đã thành một loại thói quen.

Hắn đưa lưng về phía Hoa Liên, không biết tại sao, mới chỉ nhìn bóng lưng rộng lớn của hắn thôi, Hoa Liên đã có thể cảm nhận được một thứ cảm xúc bi thương trên người hắn.

Thanh Y được Hoa Liên ra hiệu cũng rời khỏi đại đường, chỉ còn lại hai người bọn họ. Lúc này, Hoa Liên mới lấy thư của Tiểu Chỉ ra, "Nàng ấy bảo ta đưa cho ngươi."

Thân thể Quân Hầu cứng đờ, khó tin mà xoay người lại, khi nhìn thấy lá thư kia, sự vui sướng trong mắt không ai có thể dùng ngôn ngữ để lột tả, Hoa Liên đưa bức thư trên tay cho hắn, rất kinh ngạc, một nam nhân giống như Quân Hầu mà cũng để lộ ra cảm xúc mừng như điên này.

Tình yêu, sẽ khiến con người ta trở nên... điên cuồng như vậy? Yêu một người không phù hợp chút nào với mình, thậm chí vì người đó mà trả giá tất cả, hành động ấy có phải có chút mù quáng hay không?

Quân Hầu tay run run xem xong bức thư, cảm xúc trên mặt không nói rõ là bi thương hay là vui vẻ, cuối cùng chỉ hóa thành một tiếng thở dài, "Cám ơn."

"Đừng khách khí, Tiểu Chỉ là bạn của ta."

"Nếu như có phiền toái, cứ đến phủ Thành chủ tìm ta." Đây coi như cho nàng một lời hứa hẹn chăng, bởi vì nàng là bạn của Tiểu Chỉ, Hoa Liên cười cười, đối với nàng mà nói đây là một tin tốt, ít nhất, nàng không cần phải lo lắng Thành chủ phu nhân đến gây phiền toái với nàng. Không biết dạo này nàng ta sống thế nào?

Vậy nên Hoa Liên cứ ở lại thành Nam Khê sơn như vậy, Lưu Ly đường lại một lần nữa khai trương, trong thành dường như không có ai cảm thấy kỳ lạ, tất cả lại khôi phục lại sự yên bình.

Khi Hoa Liên chế thuốc, Thanh Y liền bị nàng phái đi trông cửa hàng, đại đa số thời điểm, hai người đều một đằng trước một đằng sau ngây ngốc, Hoa Liên đến giờ vẫn không thể nào buông lỏng phòng bị với Thanh Y. Dù sao thiếu chút nữa nàng đã chết trên tay hắn.

Một hôm, sau khi tu luyện, Hoa Liên ngồi trong phòng đọc sách, ngoài cửa sổ bông tuyết đang bay múa, trên mặt đất đã phủ một lớp tuyết thật dày, phía trước cửa sổ, những khóm hoa một năm bốn mùa đều nở do Tiểu Chỉ đặc biệt trồng đang khoe sắc, màu hồng nhàn nhạt bỗng trở nên bắt mắt giữa nền tuyết trắng.

Trong tay nàng mặc dù cầm sách, nhưng suy nghĩ hiển nhiên không đặt trên trang sách.

Việc tu luyện dạo này dường như xảy ra chút vấn đề, không phải là không thể nào tiến bộ, mà là tiến bộ quá nhanh, nàng vậy mà lại mơ hồ phát hiện ra, mình sắp đột phá. Nàng mới đột phá đến Yêu Soái kỳ đầu chưa bao lâu, theo như lẽ thường mà nói, muốn tu luyện đến Yêu Soái kỳ giữa, ngắn nhất cũng cần năm năm, đấy cũng là với thể loại yêu nghiệt như Khổng Uyên.

Nghĩ đến đây, Hoa Liên không nhịn được cau mày. Tuy nói thực lực tăng lên là chuyện tốt, nhưng tăng lên quá nhanh, nàng lại lo mình căn cơ không đủ. Lúc còn ở Kim Luân tự, mặc dù một lần tăng lên nhiều như vậy, nhưng luôn có Ân Mạc ở bên cạnh, nàng không phải lo lắng sẽ xảy ra vấn đề gì, bây giờ thì...

"Có người tìm." Trong lúc Hoa Liên đang suy nghĩ xa xăm, giọng nói của Thanh Y vọng vào từ cửa, Hoa Liên vừa ngẩng đầu, đã thấy một sinh vật hình người xanh biếc bổ nhào về phía mình.

"Tiểu Hoa Hoa~ ta nhớ ngươi chết đi được~"

Trừ Khổng Uyên ra, không có ai lại ăn mặc kỳ quái như thế, cũng không có ai sẽ gọi nàng như vậy, đương nhiên cũng sẽ không có ai... ạch, kéo theo một cái đuôi Khổng Tước đủ màu sắc? Tình huống gì thế này?

Hoa Liên nhìn chằm chằm cái đuôi ngũ sắc lòe loẹt sau mông Khổng Uyên, nhất thời nín bặt.

"Ngươi đừng có mà qua đây." Hoa Liên nhanh chóng đứng dậy từ trên ghế, tránh thoát khỏi cú ôm của Khổng Uyên.

Khổng Uyên vồ hụt, trực tiếp nằm úp sấp lên cái ghế Hoa Liên vừa mới ngồi, mặt đầy đau khổ, "Ngươi vậy mà cũng ghét bỏ ta~~~~ hu hu hu~~ ngươi không cần ta nữa ~~~"

Khóe mắt Hoa Liên giật giật, hắn có thể khiến người ta buồn nôn hơn nữa được không?

"Ngươi... sao lại biến mình thành thế này?" Nàng không hề hoài nghi một tí nào, Khổng Uyên nhất định là cứ thế mà đi thẳng tới đây, không biết người trong thành nhìn thấy hình tượng này của Khổng đại thiếu, có ý kiến gì không đây.

"Một lời khó mà nói hết." Khổng Uyên thở dài, rõ ràng không muốn nói.

Hoa Liên nhìn vẻ mặt đau khổ của hắn, cũng không hỏi gặng, "Xảy ra vấn đề gì sao?"

"Khụ khụ, lúc thi triển thuật biến thân, xảy ra tí lỗi nho nhỏ." Khổng Uyên lúng túng nói.

Hoa Liên như ngẫm nghĩ gì đó, gật đầu, vấn đề thoạt nhìn không nhỏ tí nào, hắn vậy mà không thể nào thu hồi chân thân, theo lý thuyết lúc này hắn phải đi tìm Khổng Tước Hoàng mới đúng, dù sao chuyện này cũng quan hệ đến việc tu luyện của hắn, nhưng hắn đến tìm nàng, vậy thì có nghĩa là chuyện phiền phức này không thể kinh động đến vị cha già nóng tính ở nhà hắn rồi.

"Ngươi phá giới?" Tình trạng này của Khổng Uyên rõ ràng thuộc loại sau khi biến thân thuật thất bại thì bị phản phệ, lúc Hoa Liên dạy hắn đã nói qua, khi sử dụng thuật biến thân cần phải chú ý những điểm gì.

Nàng cảm thấy, Khổng Uyên hình như không giống kiểu người sẽ làm chuyện ngu xuẩn, giờ nàng mới hiểu, là nàng đã đánh giá quá cao năng lực của Khổng Uyên.

"Aiz...." Hiếm khi nhìn thấy vẻ mặt lúng túng của Khổng Uyên.

"Không phải là ngươi đi... rình trộm cô nương nhà ai đấy chứ?" Khi thi triển thuật biến thân, tâm tình nhất định không thể quá mức dao động, nếu không rất dễ khiến khí huyết nghịch lưu, tạo thành hậu quả nghiêm trọng, Hoa Liên vẫn cảm thấy loại chuyện kiểu này không có khả năng phát sinh.

"Khụ khụ, không có, không có, tuyệt đối không có, ta sao có thể làm chuyện vô nhân phẩm đó được chứ." Khổng Uyên vội vàng lắc đầu.

Hắn nhất định là đã đi rình trộm rồi, trong lòng Hoa Liên nhận định.

Hoa Liên vẫn sống ở thành Nam Khê sơn đương nhiên không biết, sự tích vinh quang Khổng đại thiếu bị người ta đuổi giết ngàn dặm, thiếu chút bị nhổ sạch hết lông đuôi.

Khổng Uyên biến thành bộ dạng như vậy, nhất thời Hoa Liên cũng không có biện pháp gì tốt. Mặc dù nàng biết thuật biến thân, nhưng nghiên cứu cũng không quá thấu triệt, cuối cùng Hoa Liên đành phải phái Thanh Y về Đại Hoang sơn một chuyến, bảo hắn đi hỏi Hồ Uẩn xem có chủ ý gì hay không.

Sau khi Thanh Y lĩnh mệnh rời đi, nàng đá Khổng Uyên đến đại đường, đi bán thuốc cho nàng.

Khổng Uyên lại được cái da mặt đủ dày, ngày ngày lê cái đuôi khổng tước kia đi bán thuốc, cho nên mấy ngày Thanh Y bỏ đi, việc buôn bán của Lưu Ly đường vô cùng náo nhiệt, thậm chí ngay cả Quân Hầu cũng nghe tin chạy tới ngó một lần hiếm khi khổng tước xòe đuôi.

Chương 078: Tin tức kinh hoàng

Thanh Y thực sự đã chuyển lời nhắn của Hoa Liên, nhưng mà người tới lại không phải Hồ Uẩn, mà là... Khổng Tước Hoàng.

Nhìn Khổng Uyên giống hệt như con gà con bị cha hắn túm cổ áo xách qua, Hoa Liên lùi lại sau co rúm lại, không phải là nàng không đủ nghĩa khí, mà là nàng hữu tâm vô lực, Khổng Tước Hoàng xem ra... vô cùng tức giận...

"Ngươi đã làm gì hả!"

"Cha... con sắp bị cha bóp chết rồi!"

"Ông đây sao lại sinh ra một đứa khốn kiếp như ngươi chứ?!"

"Cha, con là mẹ sinh mà!"

"Ngươi, ngươi lại dám đi trêu chọc bộ tộc Phượng Hoàng! Ông đây phải chém ngươi trước!!"

"Đây là hiểu lầm..." Không biết có phải ảo giác hay không, Hoa Liên cứ cảm thấy lúc hắn nói câu này, có chút chột dạ.

"Hiểu lầm? Ngươi biến thành hồ ly lửa ăn ở cùng tiểu cô nương nhà người ta hơn một tháng, ngươi còn nói đây là hiểu lầm!" Khổng Tước Hoàng vừa gào xong, Hoa Liên đã thấy một cơn choáng váng.

Chẳng trách Khổng Uyên tình nguyện kéo cái đuôi đó cũng không chịu quay về Đại Hoang sơn, hắn giỏi thật đấy, ngay cả tộc Phượng Hoàng cũng dám đi trêu chọc, không biết hắn dò la ở đâu ra tung tích của bộ tộc Phượng Hoàng.

"Một lời khó nói hết cha ơi~"

"Khó nói hết cái rắm, hôm nay ông đây phải diệt ngươi trước, đỡ để ngươi khiến ta mất mặt xấu hổ!" Khổng Tước Hoàng hoàn toàn bùng nổ, cũng may ông ta còn chưa mất hết lý trí. Chỉ đạp cho Khổng Uyên một cước ngã dúi dụi, sau đó dùng sức giẫm mấy cái, giẫm cho đến khi mặt đất trên đại sảnh thành hình người, ách, một hình người mang theo cái đuôi của khổng tước.

"Con chưa nhìn thấy gì cả mà..." Khổng Uyên bị giẫm trên đất rên rỉ, rốt cuộc sau hơn một tháng, hắn mới tìm được một cơ hội, kết quả, chỉ mới nhìn một cái mà thôi, còn chưa nhìn rõ đã biến thành bộ dạng thế này, sau đó, hắn liền trải qua những ngày tháng bị đuổi giết, aiz, hắn sống dễ dàng lắm sao?

"Theo ông đây về bồi tội với tiểu cô nương nhà người ta!"

Không cho Khổng Uyên mở miệng giải thích, giống hệt như ưng già bắt gà con, Khổng Uyên cứ thế bị cha hắn túm đi, Hoa Liên đứng bên cạnh cái hố hình người to đùng, đưa mắt nhìn Khổng Uyên đã đi xa, lần nào, hắn cũng đến và đi như một cơn gió vậy....

Thanh Y đại khái là có việc phải làm, sau khi đi rồi, chưa từng quay lại, không có hắn, Hoa Liên lại thấy tự tại hơn nhiều, tâm trạng tốt thì mở cửa bán đan dược, tâm trạng không tốt thì đóng cửa ra ngoài tản bộ.

Đơn giản, nàng có một sư phụ tốt, chỉ điểm cho nàng rất nhiều trong phương diện luyện đan, bây giờ Hoa Liên đã miễn cưỡng có thể luyện chế ra được đan dược Huyền cấp thượng phẩm. Hơn nữa, vì trên tay nàng có rất nhiều đan phương hiếm thấy, cho dù thời gian mở tiệm mỗi ngày chỉ có hai ba canh giờ, cũng sẽ có không ít người đến mua thuốc.

Nếu như những ngày tháng này có thể cứ tiếp tục bình yên như vậy, với tính cách của Hoa Liên, nàng tuyệt đối sẽ không rời khỏi thành Nam Khê sơn, nhưng mà, sau hai tháng tới đây, nàng đột nhiên nghe được một tin tức khiến người ta giật mình.

Điện Huyết Ma nội loạn, hai đời Huyết Ma đấu nhau đến sống chết, một chết một trọng thương, phụ thân của Tiểu Chỉ bỏ mạng, hiện giờ Ma đạo đại loạn, Huyết Ma điện vẫn đứng đầu Ma đạo trước mắt tràn ngập nguy cơ. Không chỉ có chính đạo nhìn chằm chằm vào bọn họ, ngay cả Ma đạo cũng đang như hổ rình mồi nhắm vào bọn họ.

Hoa Liên nghe tin này, trong lòng đầu tiên là nghĩ đến Tiểu Chỉ, sau đó là Phong Biệt Tình, Phong Biệt Tình là nghĩa tử của Huyết Ma đời trước, trong Huyết Ma điện vẫn có thế lực không nhỏ, nhưng hiện giờ, thế lực trong tay hắn càng lớn thì càng bất lợi với hắn.

Nếu như tu vi của hắn cao đến một trình độ nhất định có lẽ sẽ không thành vấn đề, nhưng dù sao hắn vẫn còn quá trẻ, một Ma Soái trong đám Ma Tu, căn bản chẳng là gì, đến lúc thực sự liều mạng. Ai quan tâm ngươi năm nay bao nhiêu tuổi, có nhỏ hơn đối phương mấy ngàn tuổi hay không.

Ma đạo tàn khốc hơn bất cứ nơi nào khác, muốn làm nên trò trống, trừ giết chóc ra không có bất cứ biện pháp nào khác.

Biết được tin tức này, ngay ngày hôm sau, Hoa Liên ra khỏi thành, ba ngày sau, mới cả người chật vật quay lại thành, nàng chưa kịp nghỉ ngơi đã trực tiếp đến tìm Quân Hầu, đây không phải lần đầu tiên nàng bước vào phủ thành chủ, có điều trước mắt nàng không có tâm trạng nào để thưởng thức kiến trúc và cảnh đẹp chỗ này.

Quân Hầu ở trong phủ, ngay cả phu nhân của hắn, Cung Lăng cũng ở đây.

"Ngươi đến tìm ta, có phải gặp phiền toái gì không?" Quân Hầu ngồi ở ghế chủ vị, Cung Lăng đứng bên cạnh hắn, ánh mắt không tự chủ mà quét qua Hoa Liên, trong mắt có sự oán hận không dễ nhận ra.

"Tiểu Chỉ gặp phiền phức rồi."

Vừa nghe đến Tiểu Chỉ, vẻ mặt của Quân Hầu lập tức biến đổi, "Phiền phức gì?"

"Chuyện ở Huyết Ma điện, chắc ngươi đã nghe rồi chứ?"

"Ừ." Thân phận của Tiểu Chỉ, bên phía Ma đạo đã truyền ra, Quân Hầu tuy không phải người trong Ma đạo, nhưng chỉ cần hắn có ý định, muốn biết tin này cũng không khó.

"Ta đã liên lạc với Phong Biệt Tình, hắn nói Tiểu Chỉ có thể bị người của Luân Hồi điện bắt đi."

"Tin tức có chính xác không?" Quân Hầu cắn răng hỏi, tay của hắn siết chặt mép bàn, chiếc bàn tạc từ thủy ngọc giống như bị đục mòn, bị hắn dùng tay nắm thành bột.

Hoa Liên gật đầu một cái.

"Chúng ta đi."

"Phu quân." Quân Hầu đứng dậy đi thẳng ra ngoài, không đợi hắn đi xa, Cung Lăng vẫn trầm mặc đột nhiên mở miệng gọi Quân Hầu một tiếng.

Quân Hầu chỉ dừng bước một chút, sau đó liền cất bước rời đi, không quay đầu nhìn nàng ta lấy một cái.

Hoa Liên quay đầu lại nhìn Cung Lăng, rõ ràng trên gương mặt còn mang theo nụ cười, trong mắt lại có sự thê lương không thể nói thành lời, một nữ nhân như vậy, rốt cuộc nên coi là thành công hay là thất bại?

Nàng ta dùng cái danh thành chủ phu nhân để vây khốn người đàn ông này, đáng tiếc lại không thể nào vây khốn được trái tim của hắn.

May mà, tình hình phía Huyết Ma điện dù không ổn lắm, nhưng những tai mắt ngầm bọn họ rải khắp các châu vẫn ở đây, lần trước khi chia tay Phong Biệt Tình, hắn đã nói cho Hoa Liên cách lấy được tin tức của bọn họ từ trong tay những tai mắt ngầm kia.

Dọc đường đi, Hoa Liên nhờ những tai mắt ngầm này, vất vả lắm mới tìm được tung tích của Tiểu Chỉ.

Qua vài ngày điều tra, Hoa Liên biết được Tiểu Chỉ quả nhiên đang nằm trong tay Luân Hồi điện, có điều chuyện lần này dường như không hề đơn giản như nàng tưởng, hai đời Huyết Ma đột nhiên tranh chấp, thậm chí đến nông nỗi đấu nhau sống chết, trong chuyện này sao có thể không có ẩn tình.

Huống chi, hai người đó vừa mới đánh xong, người của chính đạo đã vọt tới, bắt luôn cả vị Huyết Ma điện chủ còn sống kia lại, chuyện này nếu không phải do bọn họ thiết kế mới là lạ.

Cũng không biết bọn họ định làm gì, mà cho dù có làm gì thì chuyện này cũng không liên quan đến nàng, chỉ cần có thể cứu được Tiểu Chỉ ra là được rồi.

Lần này Quân Hầu đi một mình, không mang theo bất cứ thuộc hạ nào, dù sao thân phận của hắn cũng khác người thường, hắn đại diện cho một phương thế lực của Yêu tộc, nếu như hắn dẫn người gây xung đột với Luân Hồi điện, chuyện này rất có thể sẽ biến thành mâu thuẫn giữa Yêu tộc và Chính đạo.

Cho dù có một lòng muốn cứu Tiểu Chỉ về, hắn cũng khó mà bỏ được vị trí hiện tại, chỉ dựa vào hai người, nàng và Quân Hầu, muốn cứu người từ trong tay mười mấy tu sĩ Xuất Khiếu kỳ và hai tu sĩ Hóa Thần kỳ của Luân Hồi điện, đơn giản chính là nhiệm vụ không thể hoàn thành.

Tu vi của Quân Hầu cũng chỉ mới đến Yêu Đế kỳ giữa, cũng bằng với Hóa Thần kỳ của tu sĩ loài người mà thôi, cho dù hắn có mạnh hơn nữa cũng không thể một mình đối phó được với nhiều người như vậy.

Sau khi lấy được tin tức mới nhất của Luân Hồi điện, Hoa Liên nhìn một lần mới giao cho Quân Hầu. Hai ngày nay, Quân Hầu không nói câu nào, dọc theo đường đi, chỉ cần thấy tu sĩ chính đạo, hắn đều không bỏ qua.

Hoa Liên hơi lo còn chưa tìm được Tiểu Chỉ, hắn đã không duy trì nổi nữa.

Sau khi Quân Hầu nhìn xong, thuận tay phá hủy miếng ngọc giản truyền tin kia, xoay người định đi, Hoa Liên thở hắt một hơi, vươn tay kéo hắn lại, "Ngươi định đi đâu?"

"Cứu nàng."

Hoa Liên lại thở dài, đúng là lộ trình của những người đó vừa đúng sẽ đi qua ngọn núi mà bọn họ đang ở, chẳng qua là, một mình hắn cứ thế mà xông ra, rốt cuộc là muốn cứu người hay muốn chịu chết. Hắn dù gì cũng là người đứng đầu một thành, sao trong thời khắc mấu chốt, đầu óc lại không hoạt động gì cả?

"Một mình ngươi không cứu được nàng."

"Ngươi có cách?" Quân Hầu nhìn Hoa Liên một cái, cũng chẳng ôm bất cứ hy vọng nào với nàng, Hoa Liên chẳng qua cũng chỉ mới đến Yêu Soái kỳ đầu mà thôi, nàng sao có thể có cách, là vì hắn quá lo lắng cho an nguy của Tiểu Chỉ, cái gì cũng có thể thử khi tuyệt vọng mà thôi.

Hoa Liên do dự một chút, mới mở miệng, "Cách thì có, chẳng qua là... ta cần ngươi cho ta vài thứ."

"Ngươi muốn cái gì? Chỉ cần ta có."

"Ta nghe nói trên tay ngươi có một gốc cây Nhân sinh quả." Tin này là nàng nghe sư phụ Lạc Lâm Cửu nói qua một lần truyền âm. Lúc ấy, Lạc Lâm Cửu chỉ nói với nàng, trong tay thành chủ thành Nam Khê sơn có một gốc cây Nhân sinh quả do thành chủ đời trước truyền lại, lấy yêu khí của bản thân nuôi dưỡng cây.

Nhân sinh quả là một loại kỳ quả, không thể khiến cho người ta nâng cao tu vi, nhưng lại có thể khiến cho một người có thể nhìn thấu kiếp trước đời sau. Ăn thứ quả kia, đồng nghĩa với việc có được một nửa Tiên đạo.

Dĩ nhiên, loại quả này, ba ngàn năm mới chín, tính ra, gốc cây trong tay Quân Hầu kia cũng sắp chín.

Quân Hầu không hỏi Hoa Liên rốt cuộc làm sao biết được tin này, chỉ trầm mặc hồi lâu, cuối cùng gật đầu một cái, "Ngươi có thể đảm bảo cứu được nàng ấy không?"

"Ta không thể bảo đảm tuyệt đối, chỉ có thể thử một lần, nhưng chỉ cần bọn họ chạm vào quả, tuyệt đối sẽ trúng độc."

"Được." Quân Hầu không hỏi tại sao, hai tay kết ấn, sau từng dấu tay lặp đi lặp lại, Hoa Liên đột nhiên cảm thấy được một trận dao động của không gian, trước mặt Quân Hầu đột nhiên xuất hiện một vòng xoáy bảy màu, hắn vươn tay vào trong, một lúc sau, lấy ra một gốc cây ăn quả thất sắc.

Cây Nhân sinh quả, thứ kỳ thụ của thiên địa như vậy chỉ cần được thấy một lần đã là cơ duyện lớn rồi, Hoa Liên nhìn chằm chằm gốc cây ăn quả kia một hồi lâu, mới gật đầu với Quân Hầu một cái, "Bọn họ còn một khoảng thời gian nữa mới đến đây, bây giờ chúng ta bắt đầu bố trí."

"Ngươi muốn ta làm gì."

"Giúp ta luyện đan."

"Luyện đan?" Quân Hầu cau mày, hắn không hiểu, lúc này sao Hoa Liên còn có tâm trạng mà luyện đan.

"Đan độc." Lấy tu vi hiện giờ của nàng, đan độc luyện chế ra không thể sinh ra bất cứ thương tổn nào với kẻ mạnh ở Xuất Khiếu kỳ, trừ phi có một Yêu Đế như Quân Hầu ở một bên giúp đỡ nàng.

"Ngươi biết luyện chế đan độc?" Quân Hầu cả kinh. Hoa Liên gật đầu, bởi vì hắn một lòng vì Tiểu Chỉ nên nàng mới có thể nói với Quân Hầu bí mật này, trong lòng Hoa Liên rất rõ, vô luận là tu sĩ phương nào, đối với đan độc sư đều hạ thủ không lưu tình, dù sao, trong mắt bọn họ, đan độc chính là dị đoan.

"Ngươi có thể chọn giết ta, hoặc giúp ta."

"Nói ta biết, làm thế nào." Quân Hầu chỉ giật mình trong khoảnh khắc, sau đó nhanh chóng khôi phục lại vẻ bình thường, vô luận Hoa Liên có là gì cũng được, chỉ cần có thể cứu được Tiểu Chỉ, đối với hắn mà nói, đều chẳng sao cả.

Chương 079: Sắp đặt

Bởi vì thời gian cấp bách, Quân Hầu tiện tay bổ ra một sơn động trong núi đá, hai người ở bên trong luyện đan. Đại yêu có tu vi như Quân Hầu, mặc dù không tinh thông luyện đan, nhưng trình tự thì vẫn biết đôi chút.

Thứ đan độc lần này Hoa Liên muốn luyện chế là do Lạc Lâm Cửu dạy thêm cho nàng, là thứ có thể giúp nàng thoát được nguy hiểm trong thời khắc mấu chốt, cũng không hề được ghi lại trên ngọc giản.

Khi thấy Hoa Liên lấy lò luyện đan ra, trong mắt Quân Hầu lóe lên một tia kinh ngạc, với kiến thức của hắn, đương nhiên có thể nhận ra được chiếc lò này không tầm thường, xung quanh đỉnh đá được trạm khắc kín mít, lưu giữ một ấn ký tinh thần vô cùng cường đại, dường như là dùng để truyền âm. Nói cách khác, người dạy Hoa Liên luyện chế đan độc, vẫn còn sống.

Sau khi đặt lò luyện đan xuống, Hoa Liên lại liên tiếp lấy một đống dược liệu từ trong chiếc nhẫn chứa đồ ra, đều là vài loại dược liệu hết sức tầm thường, năm tuổi cũng không nhiều, nhiều nhất cũng chỉ trăm năm mà thôi. Ở Tu Chân giới, dược liệu trăm năm tuổi, thực sự không tính là cái gì. Trong những thứ dược liệu kia, có thứ hắn chưa từng thấy bao giờ, thoạt nhìn cũng không giống như dược liệu, vậy có lẽ là bí truyền của Đan độc sư rồi. Quân Hầu thầm nghĩ vậy.

"Từng này thôi." Đẩy một đống dược cho Quân Hầu, thuận tiện đẩy luôn cả lò luyện đan đến bên cạnh hắn, "Ta nói ngươi làm."

Quân Hầu nhìn chiếc lò luyện đan kia một lúc lâu mới cầm lên. "Dùng yêu khí trút vào trong lò luyện, sau đó lần lượt bỏ những dược liệu kia vào, cho đến khi biến thành thể khí mới thôi." Quân Hầu nghe theo sự chỉ dẫn của Hoa Liên, nghiêm túc thi hành từng bước, sợ rằng ngay cả năm đó khi hắn tu luyện cũng chưa từng dụng tâm đến như vậy. Cũng may, Hoa Liên giảng giải cực kỳ tỉ mỉ, ngay cả lúc nào cần thay đổi lượng lửa, nàng cũng sẽ kịp thời nói cho Quân Hầu.

Thực may Quân Hầu là Yêu Đế, nếu đổi thành người khác, căn bản không thể nào hoàn toàn làm được theo lời của Hoa Liên, nhẹ nhàng biến đổi yêu khí xoay chuyển lớn nhỏ.

Thứ đan độc này, hai người luyện một lần là mất hơn hai canh giờ, mắt thấy thời gian không còn nhiều, mặc dù trong lòng nôn nóng nhưng Quân Hầu cũng không dám liều lĩnh. Hoa Liên ngồi đối diện Quân Hầu, vẫn nhìn chằm chằm vào lò luyện đan, rốt cục, nhìn thấy trên nắp lò tản ra một luồng khói mờ màu xanh nhạt.

"Buông tay."

Quân Hầu lập tức buông tay, lò luyện đan trực tiếp bị Hoa Liên đón lấy. Hoa Liên cũng không vận dụng yêu khí, mà triệu hồi Nghiệt hỏa ra ngoài, sau khi Nghiệt hỏa dâng lên, khói tỏa ra trên nắp lò ngày càng nhiều. Kỳ quái ở chỗ, làn khói mù màu xanh kia không hề tản đi, mà lại tụ lại trên nắp lò, ngưng tụ thành một khối.

Hoa Liên lấy cây Nhân sinh quả ra, để cho rễ cây tiếp xúc với luồng sương xanh kia. Cây Nhân sinh quả giống như cảm nhận được nguy hiểm vậy, lá cây run rẩy kịch liệt, mà luồng sương xanh kia lại giống như một vật sống, liều mạng chui vào trong những cái rễ cây xanh mượt của cây Nhân sinh quả.

Hai bên tranh đoạt nửa ngày, cuối cùng, bởi vì Quân Hầu ra tay áp chế cây Nhân sinh quả lại, luồng sương xanh kia rốt cục cũng đắc thủ.

"Vậy là được rồi?" Nhìn cây Nhân sinh quả không hề có một chút thay đổi nào, Quân Hầu có chút do dự hỏi.

"Không sai biệt lắm, tìm một chỗ bố trí vật này đi." Hoa Liên cẩn thận bày kết giới xung quanh cây Nhân sinh quả, hiện giờ nàng cũng không dám tùy tiện động vào vật này.

Người thường, vĩnh viễn sẽ không biết đến điểm đáng sợ của đan độc. Đây cũng là lý do tại sao khi học được cách chế đan độc xong, hơn phân nửa tu sĩ đều không thể quay đầu lại. Đây là một con đường tràn đầy cám dỗ, có thể vượt cấp mà giết chết kẻ thù của mình, ai còn liều mạng tu luyện làm gì nữa.

Muốn để người của Luân Hồi điện lấy được vật này, cần một sự trùng hợp nhất định, dưới sự bố trí của Quân Hầu, loại trùng hợp có thể sắp xếp này nếu như không cẩn thận cân nhắc, cũng sẽ không phát hiện ra manh mối gì. Sau khi bố trí xong tất cả, hai người bèn rút lui khỏi cánh rừng mà đám người kia sẽ đi qua. Tất cả đều được tiến hành theo ý tưởng của Hoa Liên. Hai người thu liễm hơi thở lại chờ ở một đầu khác của khu rừng, sau khi lấy được cây Nhân sinh quả, bọn chúng nhất định sẽ ra ngoài từ phía này. Đến lúc này, Quân Hầu mới từ từ bình tĩnh lại. Ngẫm ra, phát hiện mình lại bị Hoa Liên dắt mũi đi từ đầu đến cuối. Chuyện này cũng không có gì to tát, mấu chốt là, dưới tình huống này mà Hoa Liên vẫn có thể tỉnh táo nghĩ ra đối sách, không thể không khiến hắn phải nhìn nàng với cặp mắt khác xưa. Nếu nàng là con gái ruột của Hồ Hoàng, e phải nói là, Yêu tộc nhất định sẽ có một chỗ dành cho nàng. Đáng tiếc, hiện giờ Hoa Liên sẽ có kết cục thế nào, hắn cũng không thể kết luận được. Tâm tư của Vân Khi, từ xưa tới nay không ai có thể đoán trước được.

Hoa Liên đoán được mở đầu, nhưng lại không đoán được kết thúc. Người của Luân Hồi điện đích xác đã tìm được cây Nhân sinh quả, nhưng trên đường, lại có những kẻ khác xông vào trong rừng.

Nơi đặt cây Nhân sinh quả đã bị Quân Hầu hạ một thứ cấm chế xảo diệu, người của Luân Hồi điện mất một chút thời gian, một nhóm người khác đã tìm đến nơi. Chờ nửa ngày mà không thấy có người đi ra, trong lòng Hoa Liên cũng có chút lo lắng, lại đợi chừng khoảng một nén nhang nữa, trong rừng rốt cuộc cũng có động tĩnh, có điều, động tĩnh lần này dường như có hơi lớn. Chỉ dùng mắt thường thôi, Hoa Liên cũng biết, bên trong có người đang đánh nhau, hơn nữa còn vô cùng kịch liệt.

"Đi thôi." Quân Hầu kéo Hoa Liên theo cẩn thận che giấu hơi thở, đi vào trong rừng. Không lâu sau liền nhìn thấy chiến trường.

Ngoài dự liệu của nàng, hai phe động thủ vậy mà lại đều là tu sĩ chính đạo, một bên là người của Luân Hồi điện, Tiểu Chỉ rõ ràng đang đứng cạnh đó. Mà bên kia, lại là người của Linh Lung cung. Mà Thương Tình, vừa vặn cũng đứng đó.

Hoa Liên không kìm được mà trợn trừng mắt, sao cứ cảm thấy nàng ta là âm hồn không tan vậy, đi đâu cũng có thể đụng phải nàng ta, thế này cũng quá trùng hợp đấy. Dĩ nhiên, chuyện trùng hợp còn có rất nhiều, bởi vì bên cạnh Thương Tình, còn có một hòa thượng, vô cùng không khéo là, Hoa Liên cũng đã gặp hòa thượng này rồi.

Theo bối phận mà nói, hắn coi như là sư huynh của Ân Mạc, hòa thượng này pháp danh là Diệt Thiên, trông coi hình phạt lớn nhỏ trong Kim Luân tự, vẫn không vừa mắt với Ân mạc, từ khi Ân Mạc nhập môn đã đối đầu với hắn, đáng tiếc đến giờ vẫn chưa từng thắng nổi. Không ngờ tới, lần này hắn lại đi chung với Thương Tình.

Được rồi, hiện giờ cũng không có việc gì của họ, tu sĩ Hóa Thần kỳ từ hai biến thành bốn, cho dù Quân Hầu có kích động hơn nữa cũng không dám nhảy ra ngoài chịu chết vào lúc này. Cây Nhân sinh quả này quả nhiên có sức hấp dẫn vô cùng lớn. Cũng không ai biết nó dùng để làm gì, cứ thế bao người đến tranh đoạt, thậm chí ngay cả đồng đạo cũng không tiếc trở mặt thành thù. Hoa Liên cũng coi như đã hoàn thành hành động vĩ đại nhất.

"Thương Tình tiên tử cản đường chúng ta là có ý gì?" Hai trưởng lão của Luân Hồi điện mặt đầy vẻ khó coi nhìn nữ tử đối diện. Trái lại không hề mở miệng chỉ trích Diệt Thiên hòa thượng đứng bên cạnh Thương Tình, đại khái là cảm thấy nhân phẩm của hòa thượng thì có vẻ đáng tin chăng.

"Đồ để lại, các ngươi có thể đi." Lời này nói ra cần bao nhiều phách lối có bấy nhiêu phách lối. Hai trưởng lão Luân Hồi điện kia xanh mặt liếc mắt nhìn nhau, vậy mà không hề báo trước đã ra tay động thủ. Thương Tình đã sớm có chuẩn bị, một mình nghênh đón hai người kia. Diệt Thiên thì chỉ đứng qua một bên, nhắm mắt đọc kinh của hắn, dường như không hề có ý lên giúp một tay.

Thương Tình không hổ là chưởng môn Linh Lung cung, mặc dù tu vi xấp xỉ hai người kia, lấy một địch hai mà vẫn không hề rơi xuống thế hạ phong, thậm chí còn mơ hồ áp chế đối phương. Theo nhịp độ gay cấn của trận đánh, hàn khí trên người Thương Tình cũng ngày càng đậm, không riêng gì chốn chiến trường này, thậm chí khắp khu rừng cũng đều bị sương mù bao phủ. Vì lo sẽ bị phát hiện nên Hoa Liên căn bản không dám vận dụng yêu khí chống lạnh, chỉ có thể gắng chống đỡ, cũng may là hàn khí không phải nhắm vào nàng cho nên cũng không xảy ra tình trạng trúng hàn độc như lần trước.

"Rượu mời không uống lại thích uống rượu phạt." Thương Tình đứng giữa không trung hừ lạnh một tiếng, đột nhiên dừng lại động tác tấn công, vươn tay tháo chiếc vòng tay trên cổ tay xuống, nàng ta vứt chiếc vòng kia ra giữa khoảng không, chiếc vòng kia vậy mà lại hóa thành một con rồng băng.

Băng long hấp thụ hàn khí xung quanh, dần dần trở nên to lớn, vọt về phía hai trưởng lão Luân Hồi điện phía đối diện.

"Di chuyển." Sau khi Quân Hầu nhìn thấy con rồng băng kia, ánh mắt đột nhiên mở lớn. Mặc dù không hề lên tiếng, nhưng lại khiến Hoa Liên hiểu rõ hắn muốn nói gì.

Hai trưởng lão kia hiển nhiên chỉ nghĩ con băng long này là do Thương Tình hóa ra để hù dọa người khác, dù sao trong môn phái của bọn họ cũng có trường hợp tu luyện kiếm thuật đến cực hạn có thể hóa thành một con rồng. Cho nên hai người không hề quá mức căng thẳng, chẳng qua là, ngay khi một trong hai người bị hàn khí mà băng long phun ra làm cho đông cứng, tất cả đều thay đổi. Con rồng băng vừa nãy còn máy móc nghe lệnh, đột nhiên giống như sống dậy, con ngươi vốn không có chút sinh cơ đột nhiên bắt đầu chuyển động.

"Hừ hừ, Nguyên Anh của Hóa Thần kỳ, mùi vị nhất định rất được."

"Mau giải quyết bọn hắn đi!" Thương Tình đứng phía sau, nghe thấy Băng Long mở miệng, trên mặt hiện lên vẻ khó chịu.

"Được rồi, các ngươi liền dâng Nguyên Anh tặng cho bản long ta đi." Nói xong, con rồng băng kia đột nhiên biến mất giữa không trung, đến khi xuất hiện trở lại, vùng đan điền của hai trưởng lão Luân Hồi điện kia đã xuất hiện hai lỗ thủng máu.

"Xuyên qua không gian!" Đôi môi của Quân Hầu phát khô, con rồng này rốt cuộc có lai lịch thế nào? Cho dù là tộc trưởng Long tộc, tu vi cũng không mạnh đến mức có thể xuyên qua không gian. Hai trưởng lão Luân Hồi điện kia cũng không tránh được một kiếp, Nguyên Anh của hai người bị Băng Long nuốt thẳng vào bụng, nó cũng nuốt luôn cả tiếng thét chói tai mà Nguyên Anh phát ra.

Băng Long liếc nhìn cây Nhân sinh quả trên mặt đất, trong mắt lóe lên một tia sáng quỷ dị, nhưng nó không nói gì, lại biến thành vòng tay, trở lại cổ tay.

Hai kẻ dẫn đầu đã chết, những đệ tử Luân Hồi điện khác đã sớm bị dọa cho sợ đến mức không còn dũng khí mà chạy, bây giờ, đứng trước mặt tu sĩ Hóa Thần kỳ, bọn họ có chạy cũng không chạy nổi.

Thương Tình bước tới nhặt cây Nhân sinh quả lên, đi về phía hòa thượng Diệt Thiên.

"Đại sư có biết, đây là thứ cây quý gì không?" Diệt Thiên đón lấy cây Nhân sinh quả, nhìn qua nhìn lại kỹ càng, hai người cách nhau khá gần, đây là cơ hội tốt vô cùng, nhưng Hoa Liên lại tỏ ra do dự. Nếu như nàng không động thủ, một lát nữa nói không chừng Thương Tình sẽ giết luôn những kẻ còn lại của Luân Hồi điện, mà Tiểu Chỉ, chỉ e cũng khó thoát khỏi cái chết. Nhưng nếu động thủ, con băng long vừa nãy, thực sự gây cho nàng chấn động quá lớn.

Hai tu sĩ Hóa Thần kỳ, cứ vậy mà chết, bọn họ căn bản không cùng một cấp bậc, cũng không biết Thương Tình lấy được con băng long nghịch thiên như vậy từ nơi nào. Do dự một chút, Hoa Liên cắn răng, vươn bàn tay đang khẽ run rẩy ra, điểm một cái về phía cây Nhân sinh quả.

Chương 080: Huyền Vũ giáp

Trước khi cầm cây Nhân sinh quả lên, vì cẩn thận, Thương Tình đã đặc biệt dùng thần thức kiểm tra bên ngoài một lượt, không phát hiện ra bất cứ cấm chế nào hay có điểm gì không ổn.

"Gốc cây nhỏ này...." Diệt Thiên cau mày, tốc độ Phật châu chuyển động trong tay tăng nhanh, "Có vài phần giống với cây Nhân sinh quả trong lời đồn." Hắn trả cây Nhân sinh quả lại cho Thương Tình, cũng không lộ ra vẻ mặt quá hứng thú.

Kim Luân tự dù sao cũng là ngôi sao sáng trong giới Tu Chân, trong Tàng kinh các có ghi chép rất nhiều những chuyện bí mật mà người ngoài không biết, mà địa vị của hòa thượng Diệt Thiên ở Kim Luân tự ngay dưới trụ trì, đương nhiên chuyện hắn biết được cũng không ít.

"Cây Nhân sinh quả? Đại sư không nhìn lầm chứ?" Thương Tình sửng sốt một chút, cái tên này nàng ta đã từng nghe qua, nhưng chưa từng gặp bao giờ.

"Chắc hẳn là không." Diệt Thiên chậm rãi lắc đầu, trong Tàng kinh các, đích xác là có ghi chép liên quan đến cây Nhân sinh quả, bảo bối bực này, tại sao lại xuất hiện ở đây, còn dễ dàng bị hai trưởng lão của Luân Hồi điện lấy được.

Đúng vào lúc hắn và Thương Tình đang nghi ngờ khó hiểu, thứ quả bảy màu trên cây Nhân sinh quả kia đột nhiên giật giật, một mùi thơm ngấm vào tận ruột gan truyền đến từ đó.

"Quả này... sắp chín sao?" Lúc ngửi thấy mùi hương kia, Thương Tình theo bản năng bế khí, được một lát nàng phát hiện, bế khí dường như không có mấy tác dụng.

Toàn thân mỗi lỗ chân lông dường như đều đang hút lấy mùi hương kia, mà linh khí trong cơ thể nàng ta cũng nhờ có mùi hương kia kích thích, đã bắt đầu rục rịch.

Nàng có một loại cảm giác, sắp đột phá.

Thời gian dừng lại ở Hóa Thần kỳ giữa của Thương Tình đã rất dài, gần hơn ba trăm năm, đối với những tu sĩ khác mà nói, thời gian này vẫn là rất ngắn.

Nhưng nàng là cung chủ Linh Lung cung, dĩ nhiên khinh thường việc so sánh với người bên cạnh, nàng phải là kẻ đầu tiên độ kiếp, là người đầu tiên đột phá đến đỉnh của Hóa Thần kỳ.

Loại cảm giác này, làm cho lòng nàng tràn ngập cảm giác mừng như điên.

"Ngươi có nắm chắc sẽ đối phó được với hòa thượng kia không?" Hoa Liên đột nhiên truyền âm với Quân Hầu, nàng phát hiện ra, đan độc mình hạ dường như không hề có bất cứ tác dụng gì với Diệt Thiên.

Quân Hầu nhíu mày, "Ta có thể cản hắn lại, ngươi đưa Chỉ Nhi đi." Cao tăng Kim Luân tự, cho dù là Quân Hầu cũng không nắm chắc trăm phần trăm.

Hoa Liên cười khổ một tiếng, ánh mắt bay tới nơi Tiểu Chỉ đang đứng. Hiện giờ đám người Luân Hồi điện đã ai lo thân người nấy, chẳng còn ai quan tâm đến Tiểu Chỉ, nàng ấy một mình núp trong góc, cách bọn họ một khoảng. Nhưng muốn đưa nàng ấy đi, cũng không dễ dàng như vậy.

"Buông tay." Quả nhiên, Diệt Thiên hòa thượng không hề bị mùi hương kia ảnh hưởng, hắn vươn tay định đánh rớt cây Nhân sinh quả. Mặt của Thương Tình biến sắc, không hề buông tay mà lại xuất thủ cản lại.

"Đại sư đây là có ý gì?" Nàng cho là Diệt Thiên hòa thượng muốn giành gốc bảo thụ trong tay, trong mắt sinh ra vẻ cảnh giác.

"Mau ném đi, cây kia có gì đó không ổn." Trên người Diệt Thiên phát ra một tầng Phật quang nhàn nhạt, trên mặt mang theo vài phần lo lắng.

"Đại sư đã lo lắng nhiều quá chăng." Thương Tình cau mày, cũng không buông tay ngay lập tức. Cảm giác được linh khí trong cơ thể dao động từng đợt, rõ ràng điềm báo sắp đột phá, sao lại có vấn đề được. Đứng trước kỳ bảo, cho dù là cao tăng Phật môn, Thương Tình cũng không thể tin cậy.

"Ngươi..." Diệt Thiên còn chưa dứt lời, thân thể bỗng khựng lại, chợt quay đầu nhìn về phía chỗ Quân Hầu và Hoa Liên đang ẩn thân, trong ánh mắt bắn ra hai luồng kim quang, "Ra đi!"

Hai người không cử động, trong tay Diệt Thiên hòa thượng kia đột nhiên xuất hiện một cây thiền trượng màu đen, phóng thẳng về phía bọn họ. Quân Hầu bấy giờ mới kéo Hoa Liên xuất hiện trước mặt hai người, hắn giơ tay đẩy dời cây thiền trượng kia qua một bên, Hoa Liên cũng bị hắn đẩy ra đằng sau.

Vị trí của cây thiền trượng kia bị đánh tới đúng là không tệ, vừa hay trúng vào đám đệ tử của Luân Hồi điện kia. Lần này xem như đi tong năm sáu cái mạng, số còn lại cũng cả kinh chạy tán loạn hết.

Quân Hầu xuất thủ trực tiếp quấn lấy Diệt Thiên hòa thượng đấu đá, mà Thương Tình lại bay về phía đám đệ tử Luân Hồi điện đang chạy loạn kia. Hôm nay, bọn họ nhất định phải chết ở chỗ này.

Thừa dịp Thương Tình còn chưa đến, Hoa Liên kéo Tiểu Chỉ bỏ chạy. Lúc Hoa Liên kéo Tiểu Chỉ đi, nàng khẽ giãy người một cái, có điều cũng nhanh chóng phản ứng lại, đi theo Hoa Liên ra khỏi cánh rừng.

Thương Tình cũng không mất nhiều thời gian đã diệt khẩu xong đám đệ tử Luân Hồi điện kia, sau đó đuổi theo hướng Hoa Liên chạy trốn.

Từ lúc Hoa Liên đi ra, nàng ta đã phát hiện, sở dĩ không hề động thủ, chính là vì muốn xử lý nàng cuối cùng. Vốn tưởng rằng qua lần trước, nàng sẽ về Đại Hoang sơn ngây ngẩn mấy trăm năm, không ngờ nàng vẫn dám thò mặt ra đây.

Lần này, không ai cứu được mạng của nàng nữa! Thương Tình không tin, vào thời điểm mấu chốt, lúc nào cũng có người chạy đến giúp nàng ta.

Hai người thoát khỏi khu rừng, bên ngoài bốn bề vẫn vắng lặng như trước, hơn nữa không có rừng cây che giấu, còn dễ dàng bị phát hiện hơn. Thực ra thì dù có rừng cây che chắn thì cũng vô dụng, dù sao tu vi của Thương Tình cũng cao hơn các nàng quá nhiều.

Không bao lâu, Thương Tình liền đuổi theo. Trong tay nàng ta, gốc cây Nhân sinh quả kia vẫn tản ra hào quang bảy màu.

"Ngươi nên đứng lại đây đi thì hơn!" Thương Tình cười lạnh một tiếng, cũng không biết đã dùng thủ đoạn gì, Hoa Liên và Tiểu Chỉ bỗng không khống chế được thăng bằng của cơ thể, rớt từ không trung xuống.

Hai người chật vật rơi xuống đất, Thương Tình nhẹ nhàng đáp xuống phía đối diện hai người, ánh mắt nhìn Hoa Liên mang theo vài phần giễu cợt.

"Hoa Liên, ngươi thực sự là không thông minh." Thương Tình lên tiếng châm chọc. Đứng trước mặt người khác, Thương Tình tiên tử danh chấn Tu Chân giới nhất định sẽ không nói ra lời như vậy, cũng sẽ không lộ ra vẻ mặt này. Có thể khiến cho Thương Tình trở nên lỗ mãng như vậy, Hoa Liên cũng coi như đã rất thành công.

Hoa Liên kéo Tiểu Chỉ vừa đứng dậy ra đằng sau, đứng tại chỗ, trong mắt hoàn toàn không có chút sợ hãi nhìn Thương Tình, khóe miệng cong lên, "Trong mắt ngươi, chắc chỉ có mình ngươi là người thông minh."

"Nếu như ta là ngươi, ta sẽ sống ở Đại Hoang sơn vĩnh viễn không ra ngoài."

Hoa Liên cười khẽ, "Cho nên, đời này, ngươi cũng chỉ được đến như thế mà thôi." Trong giọng nói mang theo sự khinh thường. Nếu cả đời nàng trốn tránh, sợ rằng vĩnh viễn sẽ chẳng nên được đại sự, đợi đến lúc Độ Kiếp kỳ, e là sẽ chẳng sống qua nổi mấy lần lôi kiếp đã tan thành tro bụi.

Tu sĩ vốn đã là nghịch thiên, cuộc sống nào có dễ dàng như vậy, sau Độ Kiếp kỳ, chịu chín lần Lôi kiếp mới được thành tiên nhân, mỗi một lần đều cửu tử nhất sinh, cho dù trong tâm chỉ xuất hiện một tia khuyết điểm thôi, cũng sẽ vì thế mà bỏ mạng.

Con đường của nàng, tuyệt sẽ không bị cắt đứt bởi Thương Tình, trở ngại chắn trước mặt nàng, nhất định sẽ do nàng đích thân xử lý.

"Vậy sao." Thương Tình không cho là đúng, chỉ nghĩ Hoa Liên đang cố gắng chống chế mà thôi, "Lời này, phải để lại cho ngươi mà đúng, ngươi cũng có thể coi là một thiên tài, đáng tiếc, cuối cùng vẫn chấm dứt trên tay ta."

"Chúng ta có thể thử một lần."

Tiểu Chỉ siết chặt tay Hoa Liên, nàng có thể cảm nhận được điểm kinh khủng của người trước mặt. Nàng cũng không lo lắng mình có còn mạng hay không, chỉ sợ vì bản thân mà khiến Hoa Liên phải liên lụy.

Dù sao, nàng ấy cũng tới để cứu mình.

Cõi đời này, song thân của nàng đều đã không còn, trừ Hoa Liên ra, sẽ chẳng còn ai quan tâm đến an nguy của nàng nữa.

Thương Tình cười lạnh, "Xem ra, ngươi rất có lòng tin với bản thân, đã vậy, ta sẽ để ngươi nếm thử bản lĩnh của ta." Tiếng nói bật ra, cả đất trời đều biến thành một vùng trắng bạc, từng mảnh tuyết giống như những lưỡi dao sắc bén lao xuống từ không trung.

Dưới chân Hoa Liên, một đóa Hồng Liên gần như trong suốt từ từ nở rộ. Sau khi đóa sen đỏ nở bung, ngay cả thế giới như được Thương Tình dùng băng tuyết để dựng nên này cũng không còn rét lạnh như lúc trước nữa.

Lần này, vết thương trên người Hoa Liên đã khỏi hẳn, dùng Nghiệt hỏa đối kháng với băng hàn của nàng ta, tuy phải cố hết sức, nhưng cũng không hoàn toàn không có sức chống cự như lần trước.

Tuy nói là chống đỡ được hàn khí, nhưng Hoa Liên lại không tài nào ngăn cản được từng mảnh tuyết như những lưỡi đao băng kia rơi xuống từ trên trời. Cái hạn này, nàng nhất định phải gánh, chỉ có như vậy, nàng mới có cơ hội thắng được một đường sinh cơ. Giờ nàng đang đánh cược, đánh cược Thương Tình sẽ không trực tiếp giết mình, nếu không, nàng thực sự chết chắc.

Liếc nhìn vẻ mặt khoái trá của Thương Tình, trong ánh mắt Hoa Liên lóe lên một tia sáng lạnh. Nàng ta muốn hành hạ mình, muốn khiến mình dù chết rồi hồn phách cũng phải đau đớn. Ý tưởng của nữ nhân này không tệ, đáng tiếc, nàng ta quá tự tin với bản thân mình, cũng quá coi thường thủ đoạn của Hoa Liên.

Kết giới mà Hoa Liên vung tay bày ra căn bản không thể ngăn cản nổi những mảnh tuyết kia, ngay vào lúc nàng cam chịu chuẩn bị dùng thân thể chống đỡ, Tiểu Chỉ đứng đằng sau đột nhiên ném ra giữa không trung một vật màu đen.

Đó là... chiếc mai rùa Tiểu Chỉ vẫn dùng để bói toán.

Hoa Liên vẫn cho là, vật này chẳng qua chỉ là một cái mai rùa bình thường Tiểu Chỉ lấy được từ trên người con rùa đen nhỏ nào thôi, bởi vì trên mai rùa kia cũng không tản ra bất cứ dao động nào của linh khí.

Giờ nàng mới nhận ra, mình thực đúng là kiến thức nông cạn.

Chiếc mai rùa kia vững vàng bảo hộ hai người bên trong, mặc cho mảnh tuyết kia có lao xuống thế nào, đều không mảy may tổn hại được đến một phần của chiếc mai này, thậm chí ngay cả dấu vết cũng không để lại.

"Huyền Vũ Giáp lại nằm trong tay ngươi!" Thương Tình nghiến răng. Bọn họ đã tiết lộ chuyện Huyền Vũ giáp cho Huyết Ma đời này biết, vì vậy hắn mới tìm đến phụ thân Tiểu Chỉ, hai người sống chết một phen xong, Luân Hồi điện và Linh Lung cung muốn làm ngư ông nhưng không tìm được Huyền Vũ giáp, ai mà ngờ được, Huyền Vũ giáp lại biến thành bộ dạng này rơi vào tay của một tiểu cô nương không có chút cảm giác tồn tại nào.

Tiểu Chỉ đứng trong phạm vi bảo vệ của Huyền Vũ giáp, cúi đầu, cắn chặt môi dưới, trong mắt dâng lên một tầng hơi nước.

Nàng vẫn cho là, phụ thân của mình chưa từng yêu mẫu thân, nếu không với địa vị và thực lực của ông ấy, tại sao có thể để cho nàng và mẫu thân phải lưu lạc bên ngoài bao nhiêu năm như vậy. Nhưng nếu thực sự không có tình yêu, ông ấy sao có thể đưa chiến giáp phòng hộ Tiên khí cho mẫu thân.

Trước kia, nàng cũng không biết cái mai rùa dùng để bói toán mà mẫu thân đưa cho nàng có thể sử dụng như vậy, là trước khi qua đời, phụ thân mới nói cho nàng biết. Tiểu Chỉ vẫn không hiểu, tại sao, ông ấy không cần Huyền Vũ giáp, nếu ông ấy mặc nó vào, căn bản sẽ không chết.

Biến cố bất thình lình khiến cho Hoa Liên có chút kinh ngạc, nhưng cũng nhanh chóng lộ ra nụ cười, nàng có thể khiêu khích, "Sao hả, đường đường Linh Lung cung chủ, thậm chí ngay cả một cái mai rùa nho nhỏ mà cũng không phá nổi, ta còn tưởng ngươi lợi hại thế nào chứ."

"Nhanh mồm nhanh miệng, chỉ khiến ngươi chết nhanh hơn thôi!" Thương Tình hừ lạnh, Huyền Vũ giáp mặc dù có lực phòng ngự cao dọa người, nhưng tu vi của đối phương quá thấp, căn bản không chống đỡ được mấy chốc.

Đạo lý này, Thương Tình hiểu, Hoa Liên cũng chẳng phải không biết, đáng tiếc, Thương Tình sẽ không đợi được đến một khắc kia.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia