ZingTruyen.Info

Ngự Phật -- O Trích Thần

Chương 061-070

nhuanngoc

Chương 061: Chính là ý này

"Đa tạ Liệt lão khen ngợi." Vân Khi bấy giờ mới dời mắt qua nhìn Hoa Liên, có thể khiến cho Liệt Nam Khê đánh giá như vậy, xem ra đứa con gái này của Uẩn Nhi đúng là không đơn giản.

Hơn nữa, ở Đại Hoang sơn này, trong số đám người trẻ tuổi, tu vi cao nhất chính là Khổng Uyên, mà tu vi của tiểu nha đầu này lại gần bằng Khổng Uyên. Dù sao nàng cũng khác hẳn với Khổng Uyên, Khổng Uyên nói thế nào cũng là con của Yêu Hoàng, tu luyện đều theo điển tịch cao thâm nhất của Yêu tộc, còn có Khổng Tước Hoàng đứng một bên chỉ điểm, mà nàng, từ trước đến giờ chỉ có một mình, tốc độ tiến bộ này, thực sự có chút kinh người.

Nghe mấy vị lão tiền bối này nói chuyện mất cả nửa ngày bọn họ mới được thả ra ngoài hít thở, sau khi đi ra lập tức cảm thấy thoải mái hơn không ít. Trong đám người trẻ tuổi đồng lứa, có không ít kẻ biết Khổng Uyên, cũng có vài người có quan hệ cực kỳ tốt với hắn, dù sao cũng là trụ cột tương lai của Yêu tộc, chỉ có cùng một đẳng cấp mới có thể làm bạn bè, điểm này cũng không có gì đáng để kinh ngạc.

Dù gì thì Khổng Uyên cũng vẫn còn nhớ mà kéo Hoa Liên theo, không để nàng đứng một mình một chỗ, mấy người đứng đó phần lớn cũng cho là quan hệ của Hoa Liên và Khổng Uyên giống như lời đồn bên ngoài, cho nên, ánh mắt nhìn hai người đều mang theo vài phần ám muội.

Dĩ nhiên, cũng có không ít ánh mắt thù địch, xem ra giá thị trường của Khổng Uyên đích xác là không tệ, Hoa Liên không nhịn được nghĩ vậy. Thuận tiện quay đầu nhìn về phía luồng ánh mắt thù địch khiến nàng không thể nào ngó lơ kia, quả nhiên không ngoài dự đoán, là Ngạo Nguyệt.

Lần trước Ngạo Nguyệt bị nàng dùng một kiếm đâm xuyên qua tim, cũng bởi vì Hoa Liên mà giải trừ hôn ước với Bạch Y, tuy lúc ấy đã nói, thua thì sẽ không tiếp tục dây dưa chuyện này nữa, nhưng trong lòng nàng ta vẫn không sao thanh thản.

Hai người hai mắt nhìn nhau, một câu cũng không nói mà đã tóe lửa ra bốn phía, xung quanh hễ ai có mắt nhìn, đều có thể nhận ra địch ý giữa hai người.

Nam nữ ở đây rõ ràng chia ra làm hai phe, nhìn ra được, Ngạo Nguyệt chính là nhân vật cấp thủ lĩnh của đám nữ yêu kia. Thấy nàng ta đi về phía Hoa Liên, đám nữ yêu kia mặt mày đều mang vẻ hả hê.

Các nàng đều biết thủ đoạn của Ngạo Nguyêt, những người đứng ở đây, không mấy kẻ dám đắc tội với Ngạo Nguyệt, dù sao vô luận là thực lực hay bối cảnh, bọn họ đều không thể sánh được nàng ta.

Ngạo Nguyệt đi tới đứng trước mặt Hoa Liên, "Ta nghe nói, ngươi là con gái của Vân thúc thúc?" Trên mặt nàng ta hiện lên một nụ cười giễu cợt, cha nàng dù sao cũng là Bạch Hổ Hoàng, đối với chuyện của Hồ Hoàng cũng biết được nhiều hơn so với người khác, cho nên Ngạo Nguyệt mới biết, Hoa Liên căn bản chẳng có quan hệ máu mủ gì với Hồ Hoàng.

Cho dù nàng có ở lại Hồ tộc, e rằng địa vị cũng cực kỳ khó xử.

Biết Ngạo Nguyệt đến là để khiêu khích, không đợi Hoa Liên mở miệng, Khổng Uyên đứng bên cạnh đã chen vào trước, "Ngạo Nguyệt, thương thế của ngươi ổn rồi hả?" Tin Ngạo Nguyệt bị thương ở Khổng Gia trại, chỉ có mấy người trong cuộc biết, ngay cả Khổng Uyên cũng chỉ là được nghe kể lại.

Càng ở cạnh Hoa Liên, Khổng Uyên lại càng cảm thấy người này hợp khẩu vị của hắn, không liên quan đến tình yêu nam nữ, chẳng qua là tính tình vô cùng hợp ý hắn. Hoa Liên không kênh kiệu phách lối như những nữ yêu khác, bình thường thì chậm rãi ung dung, nhưng lúc giải quyết mọi việc thì lại dứt khoát nhanh gọn, chưa bao giờ kéo dài.

Nếu như bọn họ đứng ở phe đối lập, Hoa Liên nhất định sẽ trở thành một đối thủ cực kỳ khó dây.

"Ổn chứ, ngươi muốn thử trước không?" Ngạo Nguyệt cũng nhận ra ý tứ trong lời nói của Khổng Uyên, gương mặt xinh xắn hếch lên, không chút lúng túng.

Lần trước khi tỷ thí với Hoa Liên, nàng vì vượt cấp sử dụng chiêu đó nên đã bị trọng thương, may nhờ có cha đút cho nàng một viên đan dược Thiên cấp nên mới giúp nàng khá hơn. Đại khái vậy cũng là vì họa mà được phúc, khiến nàng đột phá lên tận Yêu Soái kỳ đầu, hiện giờ, cảnh giới của nàng và Hoa Liên đều giống nhau, nàng không tin bây giờ còn có thể bại bởi nàng ta.

Khổng Uyên cười cười, "Cũng không phải không được, thua thì đừng có trách ta bắt nạt ngươi." Nói chuyện với một nam nhân từ xưa đến nay không biết thế nào là phong độ thân sĩ phải hết sức cẩn thận, Khổng Uyên chưa từng vì đối phương có thực lực thấp hơn mình hay vì người đó là nữ nhân mà lưu tình.

"Ta bảo này, thằng nhóc Khổng gia kia, ngươi càng ngày càng giỏi đấy, sao không đi tìm Hổ Khiếu mà khoa tay múa chân đi." Ngạo Nguyệt còn chưa đáp lời, giọng nói của Bạch Hổ Hoàng Ngạo Nghiệp đã vọng ra từ bên trong, những tiền bối khi nãy còn đang nói chuyện phiếm trong đại điện cũng đã lục tục đi ra.

Hiếm khi được tụ hội, hơn nữa lễ cưới ngày mai mới bắt đầu, bọn họ phải tìm chuyện gì để làm chứ. Xem đám tiểu bối đánh nhau cũng rất có lợi cho thể xác và tinh thần.

Câu này của Ngạo Nghiệp khiến cho sắc mặt Khổng Uyên xanh lè, lúc trước khi hắn mới đột phá đến Yêu Soái kỳ, cảm thấy mình đã có tí vô địch, bèn chạy đến địa bàn của Bạch Hổ tộc, khiêu chiến thị vệ bên người Bạch Hổ Hoàng, Hổ Khiếu.

Khi đó trên Thiên bảng của Yêu tộc, Hổ Khiếu đứng thứ ba, lúc ấy, Khổng Uyên cảm thấy mình đúng là bị lừa đá vào đầu rồi. Hôm đó, sau khi bị Hổ Khiếu giày xéo cả buổi, hắn bị đuổi về Khổng Gia trại, kế tiếp mấy năm sau, phàm là nơi nào Hổ Khiếu xuất hiện, Khổng Uyên tuyệt đối sẽ không bước vào.

Cái con hổ biến thái kia chẳng phải thứ hay ho gì! Tu vi mình thấp hơn hắn bao nhiêu mà hắn lại dùng đến tám phần thực lực để đối phó mình.

"Đây là..." Vân Khi đi cùng với Liệt Nam Khê và Khổng Mân ra ngoài, thấy Ngạo Nguyệt và Hoa Liên đang giằng co trước điện, trên mặt mang theo vài phần ý cười.

Chuyện xảy ra ở Khổng Gia traị, hắn vừa mới nghe Khổng Mân nói qua, xem ra tiểu nha đầu Ngạo Nguyệt kia vẫn chưa từ bỏ.

"Ta bảo này Khổng tước, bảo thằng nhóc nhà ngươi mau tránh ra đi, bọn ta đâu phải đến đây xem nó." Có người đứng một bên bắt đầu ồn ào. Hai tiểu nha đầu có tu vi tương đương, một sắp là người nhà của Hồ Hoàng, một là người nhà của Bạch Hổ Hoàng, đánh nhau chắc sẽ vô cùng đặc sắc.

Khổng Uyên bị đám lão nhân ghét bỏ đến triệt để, cuối cùng cũng bị cha hắn kéo lại, mấy năm gần đây, hắn cũng khiến không ít người ghê tởm, chắc chẳng có mấy lão nhân muốn để tiểu bối nhà mình so tài với hắn.

"Tiểu Hoa Hoa, ngươi cẩn thận một chút." Khổng Uyên mặt đầy lo lắng. Người ngoài đều cho là hắn lo Hoa Liên sẽ thua, trên thực tế, chỉ có hai người hiểu trong lòng, Khổng Uyên là sợ Hoa Liên kích động một cái lại không thu tay lại được.

Lần trước Ngọc Hàm Tình bị nàng hủy thân thể bằng cách nào, đến giờ Khổng Uyên còn chưa hiểu ra được nữa kìa, hắn chỉ biết thủ đoạn của Hoa Liên tuyệt đối không đơn giản như tưởng tượng. Thực lực chân chính tuyệt đối cũng không kém hắn bao nhiêu.

Hoa Liên buồn cười nhìn Khổng Uyên một cái, nàng có nói sẽ động thủ với Ngạo Nguyệt sao?

Người cản trở đã bị dọn dẹp sạch sẽ, Ngạo Nguyệt khoanh hai tay trước ngực, cằm nhếch lên, "Đến đi, chúng ta so một trận."

Hoa Liên nhìn nàng ta một lúc lâu, khóe miệng nhếch lên một nụ cười, "Ta không có nghĩa vụ phải so với ngươi."

"Ngươi sợ?" Ngạo Nguyệt giễu cợt nói.

"Cược mạng, ngươi có dám không?" Hoa Liên vẫn mỉm cười, chỉ bằng một câu đã chặn lời Ngạo Nguyệt lại, "Ta sợ không thu tay lại được mà giết ngươi, sau đó lại bị người ra lỡ tay giết mất thì không hay chút nào, việc như thế, một lần là đủ rồi." Chuyện đã đến nước này, sợ rằng nàng có muốn rời khỏi Hồ tộc cũng khó. Nếu đã vậy, có vài lời cho dù có nói ra khỏi miệng cũng chẳng ai dám làm gì nàng, nàng không tin Bạch Hổ Hoàng lại đuổi giết nàng chỉ vì những lời này.

"Ngươi có ý gì?!" Ngạo Nguyệt hoảng hốt, Hoa Liên rõ ràng có ẩn ý khác. Sau khi Hoa Liên nói như vậy, Vân Khi cười như không cười nhìn Bạch Hổ Hoàng một cái, ánh mắt kia khiến cho Ngạo Nghiệp không kìm được mà run lên.

"Chính là ý này." Lời vừa dứt, bóng người trước mặt Ngạo Nguyệt đã biến mất, Hoa Liên đứng sau lưng nàng ta, trường kiếm màu xanh nhạt trong tay gác lên cổ nàng ta.

Mặc dù máu tươi mà Tạc Xỉ truyền cho nàng không khiến tu vi của nàng cao lên, nhưng Hoa Liên lại lấy được một thứ trân quý hơn.

Tạc Xỉ thời Thái Cổ dù sao cũng là mãnh thú đứng đầu trong thiên địa, có thể khiến Hậu Nghệ phải tự mình ra tay diệt trừ, đương nhiên thực lực cũng không hề tầm thường. Trong huyết dịch của Tạc Xỉ, mang theo truyền thừa của hắn.

Mà Hoa Liên thông qua sự liên hệ của huyết dịch, lấy được ba loại thuật truyền thừa của hắn. Thuấn Ảnh là thuật duy nhất nàng có thể dùng hiện giờ, hai thuật còn lại, muốn hiểu rõ, đoán chừng ít nhất cũng phải sau trăm tuổi.

Ở Yêu Soái kỳ, Thuấn Ảnh chẳng qua là dựa vào yêu khí bộc phát của bản thân, có thể tùy ý di chuyển trong vòng trăm thước, tốc độ cực nhanh, ngay cả Yêu vương e là cũng chẳng thể làm gì, huống chi là một kẻ vừa mới lên đến Yêu Soái kỳ đầu như Ngạo Nguyệt.

Toàn trường hoàn toàn tĩnh lặng, chỉ có Khổng Uyên không sợ chết vừa huýt sáo vừa kêu gào: Tiểu Hoa Hoa, ngươi là tuyệt nhất~~~ vừa phất tay còn vừa hôn gió với Hoa Liên.

Khổng Mân hít một hơi thật sâu, một cước đá bay Khổng Uyên ra ngoài.

"Quả nhiên không tệ." Liệt Nam Khê gật đầu một cái, trong mắt có sự tán thưởng không chút nào che giấu.

Vân Khi nhìn Hoa Liên, không biểu lộ bất cứ biểu cảm nào đặc biệt, nhưng trong lòng vẫn có mấy phần kinh sợ. Xem ra, hình như hắn đã hơi xem thường cô con gái này của Uẩn Nhi rồi.

Dù sao cũng là con gái của Bạch Hổ Hoàng bị thua, hơn nữa thua có chút mất mặt, không ai dám tìm vận rủi vào lúc này, cũng không dám đề cập đến chuyện khi nãy. Rất nhanh, đám tiểu bối lại bắt đầu giải quyết mâu thuẫn cá nhân, trong chốc lát, trước đại điện lại náo nhiệt một mảnh.

Hoa Liên vốn chẳng quen bọn họ, dứt khoát đi tìm Khổng Uyên đã bị đá bay.

"Thanh Y, đi mời phu nhân." Thấy Hoa Liên đi về phía cái hố to kia, Vân Khi thấp giọng nói.

"Dạ."

Đứng bên cạnh cái hố to, nhìn "cây củ cải" xanh biếc bên trong, Hoa Liên không nhịn được mà bật cười thành tiếng, tư thế này của Khổng Uyên không tệ, đầu cắm xuống hố, hai cái chân thì đá loạn ở bên ngoài.

Hoa Liên giơ tay biến ra một dải lụa trắng quấn vào chân Khổng Uyên, dùng sức kéo, lôi hắn từ trong hố ra.

"Tiểu Hoa Hoa, chỉ có ngươi đối xử tốt với ta nhất." Khổng Uyên đứng dậy, rũ đống bụi đất trên đầu xuống. Cha đúng là quá đáng, không để mặt mũi lại cho hắn gì cả, sao lại có thể đạp bay hắn như thế được chứ. Cho dù có đạp, ít nhất cũng phải chờ hắn chuẩn bị xong đã rồi hãy ra chân.

"Hình tượng này của ngươi không tệ." Nhìn quả đầu rối bời như tổ chim này của Khổng đại thiếu, Hoa Liên mở miệng ca ngợi.

"... Xong rồi, hình tượng hoàn mỹ của ta đã bị phá hủy." Lục lọi trong ngực áo một lúc lâu, Khổng Uyên lại móc ra hẳn một món pháp bảo có dạng chiếc gương. Ôm gương nhìn quanh một lúc lâu, vẫn không tài nào tiếp nhận được hình tượng này, mặt như đưa đám nói vậy.

Hoa Liên vỗ vỗ bờ vai của hắn, không hề ngại ngùng nói cho hắn biết, trong mắt nàng, hắn căn bản chẳng hề có cái gọi là hình tượng.

Chương 062: Mẹ con gặp nhau

Chờ Khổng Uyên chỉnh trang lại xong, hai người mới chậm rãi trở lại, lúc này, đã không có mấy người chú ý đến họ. Cho dù có nhìn, ánh mắt cũng vô cùng mờ mịt, giống như sợ bị túm được vậy.

Phải nói là, đám yêu quái cùng lứa với bọn họ căn bản không ngờ tới, thực lực của Hoa Liên lại cao hơn Ngạo Nguyệt nhiều đến vậy, gần như có thể sánh ngang hàng với Khổng Uyên.

Đối với biểu hiện của bọn họ, Hoa Liên cũng chẳng cảm thấy có điều gì không ổn, vẫn đứng bên cạnh Khổng Uyên theo dõi cuộc đấu trong sân. Tuy nói trong số họ, đại đa số đều có tu vi vào khoảng Yêu Tướng kỳ sau, nhưng không thể không nói, dù sao cũng là do các đại gia tộc bồi dưỡng ra, thực lực còn mạnh hơn không ít những Yêu Soái bình thường.

Nhớ lúc trước khi nàng vẫn còn ở Yêu Tướng kỳ, thủ đoạn còn không lợi hại được như vậy. Dĩ nhiên, loại tranh tài kiểu này không cho phép dùng pháp bảo, có trời mới biết trong tay mấy người này rốt cuộc có bao nhiêu bảo bối. Nếu thực sự nổi lửa lên, không biết sẽ khiến chỗ này chướng khí mù mịt đến thế nào.

Nghe thế hệ trước đứng một bên phê bình, Hoa Liên cũng cảm thấy bổ ích không ít, quả nhiên, có một trưởng bối chỉ điểm cho tu luyện, đích xác là hơn hẳn một mình tự tìm tòi nhiều.

May mà nàng lại không cần pháp môn tu luyện gì đặc biệt, dù sao nàng cũng không giống với những Yêu Tu bình thường khác, những điển tịch mà đám Yêu Tu kia tu luyện đối với nàng mà nói chẳng phải thứ gì tốt lắm.

Thỉnh thoảng khi đụng phải Ân Mạc, nàng căn bản chẳng cần nói ra, hòa thượng kia đã cố ý hoặc vô tình chỉ điểm cho nàng, có điều cho đến giờ Hoa Liên vẫn không thấy cảm tạ hắn. Ai bảo hòa thượng kia lần nào mở miệng cũng vừa đấm vừa xoa, lúc nào cũng khiến nàng tức đến nghiến răng nghiến lợi nhưng lại chẳng biết nên làm gì.

Đúng vào lúc đằng trước đang đánh đến khí thế ngất trời, Hoa Liên đột nhiên ngửi thấy một làn hương quen thuộc, chợt quay đầu, vừa hay thấy Hồ Uẩn đang cất bước đi về phía này.

Sau khi nhìn thấy Hồ Uẩn, Hoa Liên mặt đầy vui mừng, mà Hồ Uẩn hiển nhiên cũng đã nhìn thấy nàng, bước chân ngừng lại, mỉm cười với Hoa Liên.

"Mẹ~" Hoa Liên chẳng quan tâm nơi này có bao nhiêu người đang nhìn, chạy như bay về phía Hồ Uẩn, nhào thẳng vào lòng bà.

"Lớn tướng thế này rồi còn làm nũng." Hồ Uẩn ôm Hoa Liên, cười nói. Vừa vươn tay vuốt mái tóc tán loạn của nàng, "Dạo này vẫn khỏe chứ?"

"Khỏe, mẹ, còn mẹ?"

"Con cảm thấy có ai dám bắt nạt mẹ con hả?" Hồ Uẩn nhìn dáng vẻ lo lắng của Hoa Liên, không nhịn được nhéo mặt nàng một cái.

"Cũng phải." Dù tu vi của Hồ Uẩn không cao, hơn nữa bình thường cũng không thích kể chuyện cũ, nhưng thủ đoạn tuyệt không chỉ lợi hại bình thường, bà có thể bất tri bất giác mà đẩy kẻ thù đến rìa cái chết. Nói ra, tính tình của Hoa Liên cũng là bị ảnh hưởng từ bà ấy mà ra, chẳng qua là còn chưa ngoan tuyệt được như bà ấy mà thôi.

Trước kia khi hai mẹ con còn ở Liên Hành sơn, không biết đã có bao nhiêu yêu quái chết một cách khó hiểu dưới tay mẫu thân nàng, sợ rằng, trước khi chết bọn chúng cũng không biết ai đã hại mình.

Mặc dù Hoa Liên rất muốn biết, nguyên nhân gì khiến cho Hồ Uẩn đồng ý lấy Hồ Hoàng, có điều hiện giờ có bao nhiêu người đang nhìn thế này, lời này nên để sau hãy nói thì tốt hơn.

Hai người nói chuyện được một lát, Hồ Uẩn lại kéo tay Hoa Liên đi về phía Vân Khi, "Vị này là Hồ Hoàng." Câu giới thiệu này của Hồ Uẩn, thiếu chút nữa đã dọa cho mọi người xung quanh chạy mất.

Cho dù nàng có bất mãn cũng không cần phải giới thiệu chồng tương lai cho con gái như thế chứ.

"Bái kiến Hồ Hoàng đại nhân." Hoa Liên nghe lời, cúi đầu ngoan ngoãn gọi một tiếng.

Vân Khi mặt không đổi sắc, giọng nói vẫn ôn hòa như cũ, "Chúng ta đều là người một nhà, không cần xa lạ như vậy, gọi ta một tiếng Vân thúc là được rồi."

"Vân thúc." Hoa Liên sửa lại nói, mẫu thân nàng là người thông minh, tuyệt đối sẽ không cố ý chọc giận Hồ Hoàng. Bà ấy chỉ muốn để Vân Khi chính miệng cho Hoa Liên một địa vị mà thôi, có lời của ông ta, đừng nói là Hồ tộc, chỉ sợ là cả Yêu tộc cũng không có mấy kẻ dám tìm Hoa Liên gây chuyện.

"Lâu lắm không gặp mẹ ngươi rồi đúng không, hai người cứ hàn huyên một chút đi."

"Đa tạ Vân thúc." Hồ Uẩn cứ vậy mà kéo Hoa Liên đi, những người khác cũng chẳng có gì bất mãn. Mọi người phần lớn đều hiểu rõ trong lòng chuyện gì đang xảy ra, trên thực tế, bọn họ còn rất bội phục Vân Khi. Cưới một vị phu nhân như vậy, hắn không thấy lo cho an nguy của bản thân sao, dù sao chuyện năm đó cũng ầm ĩ không nhỏ, khả năng Hồ Uẩn tha thứ cho hắn là vô cùng ít ỏi.

Đừng trách bọn họ nghĩ nhiều, chỉ cần là người biết chuyện thì đều hiểu, Hồ Uẩn lấy Vân Khi, tất có nguyên nhân gì khác.

Nơi ở của Hồ Uẩn chỉ có một nha hoàn phục vụ cho bà, sau khi nha hoàn kia thấy Hồ Uẩn và Hoa Liên quay về, hành lễ với hai người rồi lui xuống trước, để hai người lại.

"Mấy ngày trước, ta nghe nói con đến thành Nam Khê sơn?" Hai mẹ con ngồi trong căn phòng nhỏ, ngoài cửa sổ gió mát thổi từng cơn, hương hoa nhàn nhạt thoang thoảng bay vào.

Tất cả những gì được bài trí ở đây, ngay cả cảnh sắc bên ngoài đều là những thứ Hồ Uẩn thích nhất, xem ra, vị Hồ Hoàng này đã tốn không ít tâm tư. Ông ta, chắc cũng thật lòng thích mẫu thân đúng không, nếu không, lấy địa vị của ông ta, chẳng cần thiết phải đi lấy lòng một người phụ nữ.

Nghe Hồ Uẩn nói vậy, Hoa Liên mới thu hồi lực chú ý lại, giọng nói có chút thổn thức, "Dạ, đáng tiếc sau đó Tiểu Chỉ lại đi mất."

"Aiz, con bé kia, sớm muộn cũng sẽ phải đi. Ta nghe nói là Phong Biệt Tình của Huyết Ma điện đưa nàng đi?" Ngày đó sau khi Phong Biệt Tình rời khỏi thành Nam Khê sơn, bị đuổi giết vạn dặm, vậy mà vẫn còn sống để chạy về, không thể không nói là kỳ tích.

"Đúng vậy, mẹ biết đã xảy ra chuyện gì sao?" Nếu Hồ Uẩn là bạn tốt của mẫu thân Tiểu Chỉ, chắc cũng biết tại sao nàng lại có quan hệ đến Ma tộc mới phải.

"Phụ thân của Tiểu Chỉ là người của Ma tộc, chính là Điện chủ đời trước của Huyết Ma điện. Con bé Tiểu Chỉ kia sinh ra đã yếu ớt, cũng là do hai loại huyết mạch trong cơ thể không thể nào dung hợp. Sau đó, mẫu thân nàng dùng thọ mệnh của mình, cưỡng bách phong ấn huyết mạch của Ma tộc trong người nàng, đáng tiếc, nàng càng lớn, sức mạnh kia lại càng mạnh mẽ, bị đưa đi, cũng chỉ là chuyện sớm hay muộn."

Dù sao Điện chủ Huyết Ma điện cũng là một sự tồn tại ngang hàng với Yêu Hoàng, con nối dõi của bọn họ, hai bên cha mẹ, bên nào mạnh thì huyết mạch bên đó lại càng lợi hại.

"Vậy, giờ nàng quay về, sẽ không xảy ra chuyện gì chứ?" Đối với chuyện Tiểu Chỉ có huyết mạch của Ma tộc, nàng trái lại không thấy có gì kinh ngạc. Nàng chỉ đang lo, Tiểu Chỉ ở Ma tộc có bị bọn họ làm gì không.

Hồ Uẩn cười cười lắc đầu, "Yên tâm, cha con bé còn chưa có chết, chỉ thoái vị thôi, không ai dám làm gì nàng đâu. Hơn nữa... Tiểu Liên à, Ma tộc không đáng sợ đến thế đâu, bọn họ thực ra cũng chẳng khác Yêu tộc là mấy, chỉ có phương pháp tu luyện có hơi khác biệt thôi." Hồ Uẩn không hề có ý thù địch với Ma tộc, định nghĩa về bọn họ cũng vô cùng lý trí.

"Dạ~" Phong Biệt Tình kia thì rất là bình thường, còn những người khác, nàng xin giữ lại ý kiến.

"Ta còn nghe nói, con dính dáng đến cả hòa thượng của Kim Luân tự, là hòa thượng đó hả?" Năm đó, khi Hoa Liên chạm phải Ân Mạc, nàng vẫn còn đang sống cùng Hồ Uẩn, Hồ Uẩn cũng đã từng nghe nàng nói qua chuyện liên quan đến Ân Mạc.

"Dạ." Dưới ánh mắt đầy hứng thú của mẫu thân, Hoa Liên có chút lúng túng gật đầu một cái, rõ ràng đã đồng ý với mẹ, sau này nhìn thấy hòa thượng kia tuyệt đối phải quay đầu bỏ chạy. Ban đầu, nàng đích thực là rất nghe lời, nhưng mà tu vi không bằng người ta, chạy không thoát nổi hắn mà.

Còn về phần sau này, được rồi, nàng thừa nhận, căn bản là tự chui đầu vào lưới. Dù sao, Ân Mạc chưa từng có ý định hại nàng, còn giúp nàng nhiều lần nữa.

Nếu không phải nhờ có Ân Mạc, e là nàng đã chết không biết bao nhiêu lần. Mặc dù hắn cũng mang không ít phiền toái đến cho nàng.

"Thân phận của hắn, bây giờ con đã biết chưa?" Có một dạo Hoa Liên mất tích hẳn một thời gian, Hồ Uẩn dùng hết toàn lực mà vẫn không tìm được nàng. Sau đó, Hoa Liên chật vật chạy về, bà mới biết, Hoa Liên suốt thời gian đó vẫn ở cạnh một hòa thượng. Lúc ấy, Hoa Liên đã kể, hòa thượng kia muốn nàng tin Phật, còn khiến cho nàng đầu óc quay mòng mòng.

Có điều, lúc đó tu vi của Hoa Liên không cao, cũng không nhìn ra được tu vi cụ thể của Ân Mạc, lúc kể lại cho Hồ Uẩn cũng rất mơ hồ. Mặc dù Hồ Uẩn cũng tò mò về hòa thượng này, nhưng không biết hắn là ai.

"Hắn à, cùng một vai vế với Trụ trì Kim Luân tự, pháp danh là Niết Thiên, có điều người biết hắn hình như cũng không nhiều lắm." Tên thật của Ân Mạc, hình như chẳng ai biết, Hoa Liên cũng không hiểu tại sao mình lại không muốn nói tên thật của hắn cho mẫu thân.

"Đích xác là chưa từng nghe qua bao giờ." Hồ Uẩn hơi lắc đầu, sau đó cười khẽ đứng dậy, "Tiểu Liên, cả hai quen thân lắm hả?"

"Ách... nào có, cũng chỉ mới gặp có vài lần mà thôi." Nghe ra sự trêu chọc trong lời nói của mẫu thân, mặt Hoa Liên đỏ bừng.

"Ô? Cái ta nghe được lại không phải thế, có muốn nói với mẹ không, hòa thượng kia rốt cuộc trông như thế nào hả, có xứng với con gái xinh đẹp của mẹ không đây?"

"Mẹ! Hắn là hòa thượng mà!" Hoa Liên đầu đầy vạch đen, nàng cũng đâu có nghĩ đến chuyện nhúng chàm một tên hòa thượng.

"Hòa thượng thì làm sao, nếu con thích, mẹ sẽ làm chủ, cùng lắm thì gạo nấu thành cơm, ta xem hắn có dám không phụ trách không."

"...." Được rồi, thực ra thì cách tư duy của Yêu tộc phần lớn là giống nhau, nàng nhớ, trước đó một khắc vẫn còn nghe thấy một vị cao nhân nào đó nói như vậy trên đại điện kia.

"Con và hắn, tuyệt đối không có quan hệ gì cả, mẹ, mẹ đừng hỏi nữa." Hoa Liên cuối cùng cũng không chịu nổi sự truy hỏi của Hồ Uẩn, liên tục đầu hàng.

"Được rồi, không hỏi thì không hỏi. Thực ra thì Khổng Uyên cũng không tệ lắm, miễn cưỡng thì cũng xứng với con." Được một lát, Hồ Uẩn vẫn chưa từ bỏ ý định mà nói tiếp.

"Hắn? A, đúng rồi..." Vừa nhắc đến Khổng Uyên, Hoa Liên đột nhiên nhớ đến một chuyện, "Con có dạy cho hắn một chút phép thuật biến thân cấp thấp, không có vấn đề gì chứ?"

"Không sao, để con biến thành bộ dạng thế này, thiệt thòi cho con rồi." Trong ánh mắt của Hồ Uẩn có chút áy náy, dù sao cũng là chuyện giữa bà và Vân Khi, hôm nay lại cuốn cả Hoa Liên vào, bà thực sự có chút không đành lòng.

Nhưng nếu như nói ra Hoa Liên và bà không có quan hệ máu mủ, e là Vân Khi sẽ không bỏ qua cho Hoa Liên, cách suy nghĩ của nam nhân kia căn bản khác hẳn người bình thường, không ai biết được sau một khắc hắn sẽ làm ra chuyện gì.

Làm như vậy, ngoài vì giận hắn, còn là để tận lực bảo vệ cho Hoa Liên. Bà chỉ là một nữ tử yếu đuối, thứ duy nhất có thể dựa vào, chỉ có sự mê luyến của Vân Khi dành cho bà. Nhưng, ai biết được, thứ mê luyến này sẽ kéo dài trong bao lâu? Giữa bọn họ vẫn luôn có một mối thù không đội trời chung.

Chương 063: Mang ngươi tới

Đêm nay, Hoa Liên ở tại chỗ của Hồ Uẩn, Vân Khi cũng không đến quấy rầy. Hai mẹ con nàng mấy năm trời không gặp, đương nhiên là có nhiều lời nói không hết, nhưng vô luận Hoa Liên có hỏi thế nào, Hồ Uẩn cũng không chịu nói cho nàng biết lý do bà lấy Vân Khi.

Dù sao cũng là chuyện riêng của bọn họ, cuối cùng chuyện này cũng chẳng giải quyết được gì. Nhưng Hoa Liên vẫn cứ cảm thấy, Hồ Uẩn đồng ý lấy Vân Khi dường như có liên quan đến chính mình, tuy không có căn cứ, nhưng suy nghĩ này cứ luôn ẩn hiện, nàng rõ ràng đã nắm bắt được điều gì đó, nhưng cuối cùng lại không lấy được đáp án.

Ngày hôm sau chính là lễ thành hôn, trời còn mờ tối, vài tỳ nữ đã đứng chờ ngoài cửa. Hoa Liên ngồi trên giường, nhìn Hồ Uẩn khoác áo cưới lên người, màu sắc đỏ tươi kia không hề khiến nàng cảm thấy vui mừng được bao nhiêu, cho dù chiếc áo kia mặc trên người Hồ Uẩn, rất đẹp.

Hoa Liên vẫn cho là, Hồ Uẩn thích hợp với những bộ xiêm y nhạt màu, nhưng khoác bộ áo cưới này vào, bà lại càng đẹp đến kinh tâm động phách. Vân Khi không biết đã xuất hiện ở cửa từ lúc nào, lẳng lặng đứng đó nhìn, trên mặt điểm một nụ cười nhẹ.

"Xong rồi chứ?" Một lúc lâu sau, Vân Khi mới mở miệng.

Đám tỳ nữ đang mặc đồ cho Hồ Uẩn lập tức dừng tay, tất cả đều quỳ gối trước bà, cung kính trả lời, "Bẩm Hồ Hoàng, phu nhân đã trang điểm xong rồi."

"Uẩn nhi, chúng ta đi thôi." Vân Khi vươn tay, nhìn về phía Hồ Uẩn đang đứng trước gương.

Một hồi lâu, Hồ Uẩn mới xoay người bước về phía ông ta, vươn tay đặt lên lòng bàn tay Vân Khi. Trước khi rời khỏi tẩm cung, Hồ Uẩn quay đầu lại nhìn Hoa Liên, nở một nụ cười với nàng.

Nụ cười ấy, Hoa Liên chưa từng nhìn thấy bao giờ, nói không ra là vui vẻ hay là bi thương, nàng chỉ cảm thấy lòng mình chua xót.

Hôn lễ của Hồ tộc vô cùng rườm rà, hành lễ một lượt là mất đến cả nửa buổi sáng. Hoa Liên đứng trong đám đông, bình tĩnh nhìn lễ cưới diễn ra.

Đột nhiên, sau lưng có người vỗ nàng một cái, Hoa Liên xoay người, vừa khéo nhìn thấy Khổng Uyên đang cười với nàng, "Tiểu Hoa Hoa, ta tìm ngươi bao nhiêu lâu, sao ngươi lại đứng một mình ở đây?"

"Hôn lễ của Yêu tộc đều phiền phức như vậy sao?" Hoa Liên không trả lời câu hỏi của Khổng Uyên, chuyển đề tài.

"Sao có thể, hồi cha ta thành thân... ách.... còn chưa có ta." Khổng Uyên gãi đầu.

Trong lễ cưới, nghi thức trịnh trọng nhất chính là tiếp nhận Thiên tế, mỗi Yêu tộc đều có nghi thức khác nhau, Thiên tế là một loại phương thức chúc phúc riêng của Hồ tộc. Phu thê đứng trên đài Tế Thiên cầu phúc, trời ban phúc lành, chúc phúc cho đôi tân nhân.

Dĩ nhiên, trong lòng mọi người đều rõ ràng, cái gọi là trời ban phúc lành này, thật ra đều có căn nguyên cả, mỗi phúc lành ban xuống đều là từ những lão nhân gia đã ẩn dật trong tộc. Cảnh tượng không phải chỉ hoành tráng ở mức bình thường, đương nhiên có không ít người cảm thấy hứng thú.

Khổng Uyên và Hoa Liên đứng song song ở một bên, ngẩng đầu nhìn đôi tân nhân đứng trên đài Tế Thiên. Lúc này, sắc trời từ từ tối dần, mây đen che khắp bầu trời, đột nhiên, một luồng tia chớp màu hoàng kim đánh xuống, nhắm thẳng vào đài Tế Thiên, bao phủ lấy đôi tân nhân.

Đám yêu quái dưới đài xem mà cả kinh trong lòng, đúng lúc này, chín con rồng lớn màu vàng óng xông ra ngoài từ trong tia chớp, bay vọt lên trời, đúng vào lúc bọn chúng sắp lao ra khỏi tầng mây, mảng mây đen kia bỗng bị xé rách, một con Cửu vĩ Hồ ly trắng như tuyết xuất hiện giữa tầng mây.

Chín con kim long quanh quẩn xung quanh Cửu vĩ hồ kia, sau đó vọt lên trời, chín luồng cột sáng buông xuống, vừa khéo bao xung quanh đài Tế Thiên.

"Hừ... kẻ nào?" Con Cửu vĩ hồ khổng lồ trong không trung kia vừa mở miệng, đột nhiên xoay ngoắt qua một bên, trong mắt tràn ngập cảnh giác.

Biến cố bất thình lình khiến cho mọi người đều ngơ ngẩn, không biết vị Lão tổ tông của Hồ tộc này rốt cuộc bị làm sao, sau mấy giây, trên bầu trời đột nhiên truyền một tiếng cười lạnh, "Hừ, ai à? Đến đòi mạng!" Thanh âm trên bầu trời kia đến từ một nữ tử, nghe giọng, chắc cũng không còn trẻ, hơn nữa, trong giọng nói của bà ta mang theo một luồng sát khí.

"Các hạ không sợ táng mạng ở đây?!" Trên bầu trời, vị tổ tông kia có vẻ vô cùng bất mãn với việc mình đang chủ trì lễ cưới mà bị người ta cắt ngang. Nhưng ông ta không hề manh động, đối phương có thể dùng thần thức băng qua vạn dặm tới Hồ tộc, đủ thấy tu vi bà ta cao đến đâu.

"Chỉ bằng ngươi còn chưa lấy nổi mạng của ta. Bớt nói nhảm đi, giao hung thủ giết đồ tôn của ta ra đây!"

"Ở đây không có hung thủ nào hết, e là ngươi đã tìm lầm chỗ rồi."

"Ngay cả đồ tôn của ta là ai ngươi cũng không hỏi, đã dám nói ta tìm lầm chỗ, ta thấy, ngươi đang chột dạ chứ gì?" Đối phương vẫn nhất quyết không tha.

"Hồ tộc ta ngẫm ra nước giếng không phạm nước sông với Linh Lung cung, hôm nay Băng phu nhân tới, không khỏi có chút sơ suất." Lần này, người nói chuyện không phải là lão nhân trên không trung kia, thanh âm này vọng tới từ bốn phương tám hướng, căn bản không ai tìm ra được chủ nhân của giọng nói này là ai.

Chỉ có vài đại yêu lớn tuổi sau khi nghe được giọng nói này, sắc mặt kịch biến.

Đồn rằng tộc trưởng thứ chín của Hồ tộc đến nay vẫn còn ở lại nhân gian, giờ xem ra, tin đồn này là thật. Tuổi tác của vị kia, ít nhất cũng hơn vạn tuổi, tu vi, sợ là còn lợi hại hơn tiên nhân đến mấy phần.

"Lạc Lâm Cửu, ngươi đừng có nói bóng nói gió, ta nói cho ngươi biết, hôm nay người ngươi muốn nộp thì nộp, không muốn nộp cũng phải nộp." Rất hiển nhiên, đối phương biết được thân phận của người đang nói, thậm chí một câu đã gọi được tên ông ta, có điều, dù giọng nói bà ta vẫn cứng rắn như trước, lại có nhiều điểm do dự.

"Băng phu nhân, ta đã nói rồi, hung thủ không phải người trong Hồ tộc của ta, ngươi tìm nhầm chỗ rồi. Có điều nếu Băng phu nhân đã cố ý như vậy, ta cũng đành cố cho ngươi một cơ hội để liệt tội ta vậy, ta nghe nói, lệnh đồ chính là thiên tài vạn năm mới gặp của Linh Lung cung, không biết là thật hay giả?"

"Ngươi dám!" Giọng nói của nữ nhân kia có mấy phần hoảng sợ.

"Chẳng có gì mà không dám hết, ta hy vọng Băng phu nhân có thể bình tĩnh suy nghĩ rồi hãy kết luận."

"Ta hỏi ngươi, Hoa Liên có phải người của Hồ tộc ngươi không?" Cuối cùng, đề tài cũng kéo đến Hoa Liên, thật ra thì từ lúc người này vừa mới xuất hiện, trong lòng Hoa Liên đã mơ hồ có chút dự cảm, không ngờ tới lại thật sự có liên quan đến nàng.

Xem ra, người này chắc đến từ Linh Lung cung, mục đích đến đây, cũng liên quan đến cái chết của Ngọc Hàm Tình.

Nàng vốn không nghĩ chuyện như vậy có thể lấp liếm được bao lâu, chẳng qua là không ngờ tới người đến tìm lại có tu vi cao như vậy. Xem ra, nàng đúng là đã chọc phải phiền toái lớn rồi.

"Phải thì thế nào?"

"Chính nàng đã giết đồ tôn của ta."

"Băng phu nhân có chứng cớ hay không?" Giọng nói kia vẫn không nhanh không chậm như cũ.

"Hừ, hôm đó đồ tôn của ta đi gặp nàng, kết quả một đi không trở lại, đây chẳng phải là chứng cứ hay sao?" Băng phu nhân có chút tức giận, bà ta chính là vì không tìm được chứng cứ nên mới tức giận như vậy.

Ngày đó, ngọn đèn đại diện cho số mệnh của Ngọc Hàm Tình đột nhiên tắt ngúm, bà ta lập tức tìm hiểu, nhưng không tài nào tìm nổi một tia hồn phách của Ngọc Hàm Tình.

Cuối cùng, khó khăn lắm mới tìm được tàn hồn của nàng ở gần Đại Hoang sơn, nhưng làm cách nào cũng không thể biết rõ căn nguyên. Kết luận duy nhất chính là Ngọc Hàm Tình đã hồn phi phách tán.

Sau đó, Thương Tình mới nói cho bà ta biết, nàng phái Ngọc Hàm Tình đi giết một nữ yêu tên Hoa Liên, theo điều tra, hôm đó Hoa Liên đi chung với Khổng Uyên, con trai của Khổng Tước Hoàng, tất cả chứng cớ, đều nhắm vào hai người bọn họ.

"Băng Liên Y, có phải ngươi cảm thấy Hồ tộc ta dễ bắt nạt lắm đúng không!" Giọng nói kia cuối cùng cũng mang theo vài phần lãnh lệ, "Ngươi nghe cho rõ đây, nếu như ngươi cứ tiếp tục nhập nhằng nữa, đừng trách ta tự mình ra tay, niệm tình ngươi tu hành không dễ, cút ngay lập tức cho ta!"

"A!!! Lạc Lâm Cửu, ngươi không đắc ý được lâu đâu!" Chắc là thần thức của đối phương đã bị tấn công, cho nên Băng phu nhân chỉ lưu lại những lời này, sau đó không còn vang lên thanh âm nào nữa.

Thế là, Hoa Liên lại nổi danh ở Đại Hoang sơn thêm lần nữa.

Lễ cưới vẫn tiếp tục được tiến hành, Hoa Liên không chịu nổi những ánh nhìn tò mò cùng với những lời bàn tán đến từ bốn phương tám hướng nữa, tìm một chỗ không có người trốn vào.

Nàng đã nghĩ quá đơn giản, vốn tưởng là giết Ngọc Hàm Tình rồi sẽ không có ai biết được, lại quên mất, cõi đời này, không phải chuyện nào cũng cần chứng cớ, dù sao muốn giết nàng cũng rất đơn giản, tựa như bóp chết một con kiến vậy.

Hôn nay, nếu không có người kia ngăn cản, e là nàng đã sớm bỏ mạng.

Tu vi của đối phương tuyệt đối là Độ Kiếp kỳ cuối, ít nhất cũng là người tu hành đã vượt qua ba đạo Thiên kiếp. Lại chỉ vì nàng mà đến, thật đúng là để mắt đến nàng quá.

Nghĩ đến đây, Hoa Liên không nhịn được thở dài, thực lực ơi là thực lực, chờ nàng tu luyện đến Độ Kiếp kỳ cuối, e cũng là chuyện của ngàn năm sau rồi.

"Tiểu nha đầu, ngươi mới bằng ấy tuổi mà đã bắt đầu thở dài, cẩn thận già sớm đấy." Hoa Liên đang ngồi ở trong bụi hoa đột nhiên lại nghe thấy người ta nói sau lưng mình, tim giật thót, bị dọa cho sợ đến mức thiếu chút nữa nhảy lên.

Nàng chợt quay đầu, lại không thấy người nói ở phương nào. Mà giọng nói này, lại khiến cho nàng chấn động.

"Sao hả, dám giết đồ tôn của Băng phu nhân mà lại bị giọng nói của lão già ta dọa cho hết hồn?" Thanh âm này không mang vẻ nghiêm nghị như lúc trước mà lại có thêm mấy phần ý cười.

"Vãn bối không dám." Hoa Liên vội vàng đứng dậy, mặt đầy cung kính.

"Đừng đứng nữa, ngồi đi ngồi đi, chúng ta tâm sự."

Hoa Liên nghe lời ngồi xuống, vẫn không dám thả lỏng, "Tiền bối muốn... tâm sự cái gì?"

"Muốn... nói về thuật biến hình của ngươi trước đi, phép thuật kia là do nha đầu Hồ Uẩn dạy cho ngươi phải không?"

Trái tim Hoa Liên lại nhảy lên một cái, ông ta còn nhìn ra được mình đang sử dụng thuật biến hình?

"Đừng căng thẳng, ta không nói cho thằng ngốc Vân Khi kia biết đâu, ta chỉ có tí tò mò, sao không thể nào nhìn thấu bản thể của ngươi, xem ra, xuất thân của tiểu nha đầu ngươi có chút thú vị đấy." Lạc Lâm Cửu ý vị thâm trường nói.

"Vãn bối..."

"Đừng nói, đừng nói cho ta, nói ra thì mất hay, bản thể của ngươi là gì không quan trọng, dù sao giờ ngươi cũng đã là một thành viên của Hồ tộc chúng ta."

Lời nói của Lạc Lâm Cửu khiến cho Hoa Liên thở phào một tiếng, may mà đối phương không phải người thích dò hỏi đến cùng, nếu không, nàng thực sự không biết nên làm gì bây giờ.

"Vãn bối không phải cố ý lừa gạt, mong tiền bối thứ tội."

"Cũng không phải chuyện gì to tát, ta đến chỉ là để hỏi ngươi một tiếng, có hứng thú làm đồ đệ của ta không?"

"Dạ?" Hoa Liên bị câu này dọa cho trợn mắt há mồm, đây là tình huống gì vậy?

"Lão già ta ở nhân gian này tìm người thừa kế đã một vạn năm rồi, thật đúng là bà nó chứ, tức chết người, một vạn năm chỉ nhìn trúng có ba mầm mống, một là chính đạo, một là ma đạo, một dù là Yêu tộc nhưng lại là hàng đã có chủ, cũng may, ông trời không bạc đãi ta, đúng vào lúc ta sắp lên trời lại mang ngươi tới." Nói xong, Lạc Lâm Cửu còn cười khà khà hai tiếng, hơi có chút đắc ý.

Chương 064: Ở lại Hồ Khâu

Nói thật, Hoa Liên có cảm giác như bị bánh thịt rớt trúng người. Nàng cũng không lo Lạc Lâm Cửu nhìn ra chân thân của bản thân, thật ra thì cho dù ông ta có nhận ra, cũng chưa chắc đã biết.

Dù sao từ Thái Cổ đến giờ, không có mấy người chú ý đến Hoa Liên. Cho nên, Lạc Lâm Cửu này tìm đến nàng, quá nửa là thực sự chẳng hề có ác ý. Hoa Liên cũng không cho rằng một tiểu yêu Yêu Soái kỳ như nàng lại có điểm nào đáng để một vị tiền bối yêu tộc đã sống hơn vạn năm phải bày mưu tính kế.

Trong lòng nàng chỉ có một nghi vấn mà thôi, "Không biết tiền bối rốt cuộc là nhìn trúng Hoa Liên ở điểm nào?"

"Cái này..." Lạc Lâm Cửu do dự một lát, "Thực ra thì, ta cũng chỉ dựa vào cảm giác..."

Hoa Liên đã hiểu tại sao hơn một vạn năm qua, cộng thêm mình, ông ấy chỉ nhìn trúng có bốn người. Dựa vào cảm giác, phương pháp tìm đồ đệ này quả nhiên không hề tầm thường.

Dĩ nhiên, nàng cũng chẳng cảm thấy chuyện này có gì hoang đường, trên thực tế, việc này có thể nói lên, tu vi của Lạc Lâm Cửu đã đến một cảnh giới vô cùng kinh khủng.

"Không biết tiền bối có thể dạy ta những gì?" Mặc dù rất kích động, nhưng Hoa Liên cũng chưa bị sự hưng phấn này làm cho váng đầu.

"Ngươi không phải người trong Hồ tộc của ta, cho nên công pháp của ta cũng không thích hợp với ngươi, vậy đi, ngươi muốn học cái gì, ta dạy ngươi cái đó, thế nào?"

"Đã vậy, Hoa Liên bái kiến sư phụ." Mặc dù không nhìn thấy người thật của Lạc Lâm Cửu nhưng Hoa Liên vẫn cung kính quỳ xuống hành lễ bái lạy.

"Aiz, thật không dễ dàng, cuối cùng ta cũng thu được một đồ đệ." Lạc Lâm Cửu không nhịn được cảm thán một câu, "Đứng lên đi đứng lên đi, thời gian này vi sư đang bế quan, vài ngày nữa ta sẽ ra ngoài, ngươi cứ suy nghĩ kỹ xem muốn học cái gì, đến khi đó hãy nói cho vi sư biết."

"Dạ." Hoa Liên vừa đáp xong, thanh âm của Lạc Lâm Cửu đã biến mất.

Cứ thế mà bái sư, ngẫm nghĩ một chút, bản thân vẫn cảm thấy có chút kỳ diệu khó tả. Có điều, thông qua cuộc nói chuyện của hai người, Hoa Liên lại cảm thấy vị sư phụ này hình như rất dễ gần.

Bước đi trên con đường tu hành đã không dễ, từ trước đến nay Hoa Liên chưa bao giờ cảm thấy mình mạnh hơn người khác, có sư phụ chỉ điểm so với việc tự mình tiến lên khá hơn nhiều. Cho dù Ân Mạc có thể giúp mình, nhưng hai người bọn họ dù sao cũng đứng ở hai phe đối lập, cho dù chẳng ai ngại, nhưng cũng rất bất tiện.

Nhớ đến Ân Mạc, Hoa Liên không nhịn được lấy từ trong túi đựng đồ ra một chuỗi Phật châu màu hổ phách, lúc đi, Ân Mạc đã tặng chuỗi Phật châu này cho nàng, nói là cho nàng dùng để phòng thân. Cúi đầu nhìn chuỗi Phật châu trong tay, trong đầu không tự chủ được mà nhớ đến người kia, cứ cảm thấy có chút ý tứ nhìn vật mà nhớ người.

Chẳng lẽ là vì mấy ngày qua cứ bị mẹ rồi cả Khổng Uyên lải nhải mãi, cho nên nàng mới không tự chủ mà luôn nhớ đến Ân Mạc? Thân ảnh màu trắng xẹt qua trước mắt, Hoa Liên thầm thở dài.

Mặc dù trong lễ cưới đã xảy ra ít chuyện, nhưng chuyện này không hề ảnh hưởng đến mọi người, bên trong Hồ tộc lại càng thêm một mảnh vui mừng. Tin đồn vị tộc trưởng thứ chín vẫn còn ở lại trần thế, đây đơn giản chính là một tin vui ngất trời.

Mặc dù mỗi tộc đều có vài vị cao nhân ẩn dật, nhưng Lạc Lâm Cửu chỉ e chính là người lớn tuổi nhất trong Yêu tộc. Trước kia, tu vi của ông ta đã đến đỉnh cao nhất, có trời mới biết hiện giờ ông ta lợi hại đến đâu.

Nghỉ ngơi một lát, Hoa Liên mới bước ra khỏi bụi cây. Đối diện, vừa hay lại có người quen đang bước tới. Hồ Yêu Nhiêu, không ngờ nàng ta vẫn còn sống.

Nếu không phải Quân Hầu đột nhiên xuất hiện, sợ rằng nàng đã sớm chết trong tay Hồ Yêu Nhiêu, không ngờ là sau khi bị đưa về Hồ tộc mà nàng ta vẫn còn sống có vẻ thoải mái như vậy, chuyện này khiến cho Hoa Liên có một chút khó chịu trong lòng.

Đi cùng với Hồ Yêu Nhiêu là một lão già tóc trắng râu bạc, có điều, ánh mắt của lão già kia vô cùng sắc bén, Hoa Liên chỉ mới nhìn lão ta một cái mà đã có cảm giác như bị dã thú nhìn chằm chằm.

Nếu chỉ có một mình Hồ Yêu Nhiêu mà nói, nàng cũng không ngại đi qua chào hỏi, trao đổi tình cảm một lát, có điều trước mắt, hiển nhiên không phải là thời cơ tốt.

Đối phương cũng không có ý định gây phiền phức với nàng, Hoa Liên cũng chẳng muốn cố ý rước phiền toái.

Hai bên chẳng ai lên tiếng, lướt qua đối phương. Đợi đến khi Hoa Liên đã đi xa rồi, Hồ Yêu Nhiêu mới có chút không cam lòng mở miệng, "Ông nội, cứ để nàng ta đi như vậy?"

Lần trước vì nàng tự tiện hành động, sau khi quay lại tộc, Hồ Yêu Nhiêu ăn không ít vị đắng, nếu không phải nể mặt Thất trưởng lão, giờ nàng có còn mạng hay không cũng là vấn đề, cho nên đến giờ Hồ Yêu Nhiêu vẫn cứ canh cánh trong lòng với Hoa Liên.

"Hừ, cháu yên tâm, kiểu gì cũng có người có thể dọn dẹp được nàng, trừ phi, nàng vĩnh viễn không ra khỏi Hồ Khâu." Ở Hồ Khâu, tạm thời không có ai dám ra tay với Hoa Liên, vô luận có chứng cứ hay không, Hồ Hoàng đều sẽ không bỏ qua bất cứ khả năng nào, kết quả kia tuyệt đối không thể hình dung chỉ bằng một chữ thảm, không ai muốn đắc tội Hồ Hoàng cả.

Có điều, nếu Hoa Liên im hơi lặng tiếng chết ở bên ngoài, thì tất cả cũng chẳng thể làm gì.

"Ông nội, nhất định không thể bỏ qua cho nàng, còn cả Hồ Uẩn kia nữa, nếu không phải vì bà ta, cô cô làm sao có thể...."

Thất trưởng lão không trả lời, trong mắt lóe lên một tia tàn khốc, con gái của mình là dạng gì, trong lòng lão ta rất rõ ràng. Mặc dù được cái mặt xinh đẹp, nhưng lại không đủ đầu óc.

Nó tưởng là Hổ Uẩn trông có vẻ dễ bắt nạt, lại không có căn cơ, nên tự tiện dẫn người đến gây sự với nàng ta. Lần đầu tiên, Hồ Uẩn nhịn, đến lần thứ hai, lần thứ ba.

Thật bất hạnh, lần thứ ba, khi nàng tìm đến chỗ Hổ Uẩn gây phiền phức, đúng lúc bị Hồ Hoàng gặp phải, hơn nữa, còn để Hồ Hoàng nhìn thấy cảnh Hồ Uẩn bị ăn một cái tát.

Thất trưởng lão tự hiểu trong lòng, dù tu vi Hồ Uẩn không cao, nhưng con gái mình muốn đánh được nàng ta cũng tuyệt đối không dễ, e là, nàng ta đã sớm tung lưới để cho người khác chui vào trong.

Dưới cơn thịnh nộ, Hồ Hoàng tự mình động thủ giết người, cho dù Thất trưởng lão có bất mãn cũng không dám bất kính với Hồ Hoàng. Nếu ông ta tỏ ra một chút bất mãn, sợ rằng đến khi đó, kẻ phải chết chính là toàn bộ tộc nhân của bọn họ.

Thù này, nếu không thể bắt Hồ Hoàng và Hồ Uẩn trả, vậy thì đành để cho Hoa Liên kia gánh lấy thôi.

Sau nghi thức, chính là tiệc mừng, khách nhân đến từ các tộc lần lượt dâng quà tặng lên, đều là thiên tài địa bảo, quý hiếm khó tìm, Hoa Liên đứng một bên nhìn mà cũng có chút thèm thuồng. Đúng là nhiều tiền khí lớn, không biết Hồ Hoàng nhận được bao nhiêu bảo bối đây.

Hoa Liên biết, sau khi hôn lễ này chấm dứt, sợ rằng nàng sẽ phải ở lại Hồ tộc, cho nên quyết định đến tìm Khổng Uyên nói trước một tiếng, kết quả Khổng Uyên thì chẳng thấy, chỉ thấy lão quản gia.

Vị lão quản gia này lúc nào cũng xuất quỷ nhập thần, rõ ràng lúc đến không có thấy ông ta. "Hoa Liên tiểu thư." Khổng lão quản gia cười tít mắt hành lễ với Hoa Liên.

"Lão quản gia khách khí rồi." Hoa Liên nào dám nhận lễ của ông ta, nói thế nào thì nàng cũng đã từng nhờ người ta chỉ điểm, vị lão quản gia này cũng có thể coi như một nửa sư phụ của nàng.

"Hoa Liên tiểu thư đang muốn tìm thiếu gia sao?"

"Phải, hắn không ở đây?"

"Aiz, thiếu gia vừa mới đi xong, cậu ấy lại bị lão gia trục xuất khỏi gia môn rồi." Khổng lão quản gia vểnh râu, giọng nói rất nghiêm túc, nhưng trong mắt lại mang theo vài phần ý cười. Xem ra, chuyện kiểu này ông ta đã trải qua không ít.

Hoa Liên sững sờ một chút, sau đó cười khổ, Khổng Uyên đúng là không nhàn hạ được. E là, Khổng Tước Hoàng cũng chỉ bởi vì Băng phu nhân đều tập trung lực chú ý lên người nàng rồi nên mới bảo Khổng Uyên đi.

Chuyện Khổng Uyên thay nàng chống lại Ngọc Hàm Tình, là nàng nghe Hồ Uẩn nói lại. Dù sao Ngọc Hàm Tình cũng là người thừa kế của Linh Lung cung, tin nàng ta vong mạng vừa truyền tới, mấy đại Yêu Hoàng đều đã biết.

Hoa Liên cảm thấy, quen được một người bạn như Khổng Uyên, nàng cũng coi như đã không uổng phí cuộc đời này.

Vô luận lúc đầu, hắn vì thứ gì mà tiếp cận mình, nhưng sau đó, hắn thực sự đã coi mình như bằng hữu, nếu không đã không thay mình gánh tất cả phiền phức.

Cho dù hắn là con của Khổng Tước Hoàng, tội danh giết Ngọc Hàm Tình cũng tuyệt đối không nhỏ. Thiên hạ không có bức tường nào không lọt gió, chuyện này sẽ nhanh chóng truyền đi, cho dù Linh Lung cung có chứng cớ hay không, đến lúc đó, Khổng Uyên cũng sẽ gặp phiền phức không nhỏ.

Hiện giờ, Băng phu nhân đặt lực chú ý trên người mình, lại khiến nàng thở phào nhẹ nhõm. Nàng và Khổng Uyên khác nhau, cho nàng chết dí nguyên một chỗ, nàng cũng vẫn ở được, nhưng con người của Khổng Uyên, bắt hắn ở yên một chỗ trong vòng một tháng, chỉ sợ chẳng khác nào lấy mạng của hắn.

Dù sao vô luận thế nào Băng phu nhân cũng không dám xông vào Đại Hoang sơn, nàng cứ sống ở đây, còn sợ bà ta nuốt mình chắc.

Ngày thứ ba sau khi lễ cưới kết thúc, tất cả khách mời đều trở về, Hồ Khâu lại khôi phục lại sự yên bình. Giờ Hồ Uẩn đã thành thân với Vân Khi, đương nhiên là phải ở cùng một chỗ với Vân Khi, cho nên Hoa Liên liền dọn đến chỗ ở cũ của Hồ Uẩn.

Có hai nha hoàn đến hầu hạ nàng, là Vân Khi phái tới, tu vi vậy mà cũng đến Yêu Vương kỳ giữa, thực đúng là khiến cho Hoa Liên có cảm giác được chiều mà lo.

Hoa Liên vốn là một người trầm tĩnh, mặc dù Lạc Lâm Cửu nói ông ấy sẽ nhanh chóng xuất quan, nhưng nàng ở trong Hồ Khâu gần một tháng vẫn không gặp được vị sư phụ này. Khiến cho Hoa Liên có cảm giác như là hôm đó đã nằm mơ gặp ảo giác.

Có điều, nàng cũng chẳng mấy vội vàng, vẫn giữ vững thói quen nghỉ ngơi thường ngày, sau khi tu luyện xong thì đi luyện chế đan dược trong phòng luyện đan được dựng riêng cho nàng bên trong viện.

Dù sao nàng cũng là kế nữ của Hồ Hoàng, lấy chút thảo dược gì đó vẫn không phải chuyện khó, mặc dù trước mắt luyện chế đan dược với Hoa Liên đã chẳng có tác dụng gì, đem ra ngoài bán cũng lãng phí thời gian, có điều, luyện đan càng nhiều, Hoa Liên lại càng cảm thấy sự khống chế của mình với Nghiệt hỏa càng thành thạo thêm mấy phần.

Nghiệt hỏa chính là chiêu thức để bảo vệ tính mạng của nàng, vận dụng thành thạo mới có thể gánh vác được sinh mệnh của mình, vì cái mạng nhỏ, Hoa Liên tuyệt đối không dám lười biếng.

Kết quả của việc này là trong vòng một tháng, nàng đã luyện ra hơn trăm bình đan dược Huyền cực hạ phẩm và trung phẩm, vứt đi thì tiếc, cuối cùng, nàng gọi hai nha hoàn tới, để cho các nàng xử lý.

Hai nha hoàn mà Vân Khi phái tới, một tên là Giang Lưu, một tên là Giang Tâm, tu vi của hai người dù rất cao, nhưng tính tình cũng không tệ, cô chị Giang Lưu thì hơi hấp tấp nhưng cũng nhanh mồm nhanh miệng, cô em Giang Tâm nhìn qua thì có vẻ nhu nhược. Hơn một tháng nay, ba người ngày ngày ở cùng nhau, quan hệ cũng không tệ.

Thấy Hoa Liên loáng cái đã lấy ra bao nhiêu đan dược như vậy, cả hai đều ngây ra, "Tiểu thư.. ô, đây là Hỏa Tinh đan?" Giang Lưu mở một bình đan dược Huyền cực trung phẩm ra, đưa lên mũi ngửi một cái, trong mắt có chứa sự kinh ngạc.

Chương 065: Đan độc

"Phải, có vấn đề gì sao?" Tất cả đan phương của Hoa Liên đều được chép lại từ bút ký của mẫu thân Tiểu Chỉ, trên đó những vấn đề cần chú ý về cách điều chế, tác dụng, thậm chí là thời gian luyện chế đan dược đều được ghi chép rõ ràng.

Vừa hay gần đây tu vi của Hoa Liên đã được nâng cao, phẩm chất của đan dược luyện chế ra cũng dần tăng lên, cho nên nàng mới có thể luyện chế ra nhiều đan dược Huyền cực Trung phẩm hơn.

Nếu như cho nàng thêm một chút thời gian nữa, đoán chừng có luyện chế đan dược Huyền cực Thượng phẩm cũng không thành vấn đề.

Chỉ cần có thể luyện chế ra được đan dược Huyền cực Thượng phẩm thì cho dù sau này Hoa Liên có một mình ra ngoài cũng tuyệt đối không lo chết đói, ở Yêu tộc, đan sư vẫn khá là nổi tiếng.

"Thuốc, thuốc này không phải xuất phát từ Ma Môn sao?" Hiểu biết của Giang Lưu tương đối nhiều, hơn nữa trước khi đến chỗ Hoa Liên cũng là tinh anh trong tộc, dĩ nhiên biết rất nhiều thứ. Hỏa Tinh đan mặc dù chưa thể coi là đan dược tốt nhất, nhưng đối với Hồ tộc mà nói, thứ này có tác dụng rất lớn. Đáng tiếc phương pháp chế luyện chỉ lưu truyền trong số ít Ma Tu, không truyền ra ngoài. Cho nên với chuyện Hoa Liên có thể luyện chế ra được thứ này, Giang Lưu hết sức kinh ngạc, lập tức lại cảm thấy mức độ thần bí của Hoa Liên lại tăng lên một phần.

"Vậy sao, thứ này dùng để ngưng tụ Hỏa nguyên lực đúng không, ngươi không dùng được?" Đan phương đến từ chỗ nào, nàng chẳng hề hiếu kỳ, chỉ vì thứ này có thể ngưng tụ Hỏa nguyên lực nên nàng mới muốn luyện ra thử xem có tác dụng gì với mình hay không thôi.

Đáng tiếc, lửa được ngưng tụ phẩm chất quá thấp, căn bản không thể dung hợp với Nghiệt hỏa.

"Dĩ nhiên có thể." Thứ này dùng để bảo vệ tính mệnh vào thời khắc mấu chốt, đan dược với số lượng ít lại càng trân quý, căn bản nàng không thể mua được, có điều nàng không ngờ tới Hoa Liên lại tiện tay cho mình một thứ quý giá như vậy.

"Vậy hai người các ngươi cứ giữ lấy đi." Dù sao những thảo dược kia cũng là do hai tỷ muội này đưa tới cho nàng, đồ đưa cho họ cũng chẳng sao, huống chi, ở đất Hồ tộc này, nàng sống cũng còn chưa quen, Hồ Uẩn cũng không thể lúc nào cũng ở bên cạnh nàng.

Tuy nói hai tỷ muội này là do Hồ Hoàng phái tới, nhưng có một số việc, nàng vẫn cần hai người này giúp một tay. Đưa cho họ chút lợi lộc, cũng không quá đáng.

"Đa tạ tiểu thư." Hai tỷ muội mừng rỡ nhận lấy những đan dược kia rồi lui xuống.

Hai người vừa đi khỏi, Hoa Liên còn chưa kịp nhúc nhích, đột nhiên đã bị một luồng sức mạnh cường đại lôi dậy. Chớp mắt một cái, cảnh sắc trước mắt đã thay đổi.

Đột nhiên đi tới một nơi xa lạ, trong lúc nhất thời Hoa Liên có chút không kịp thích ứng, nàng đang cố gắng hồi tưởng lại quá trình mình đến đây, đáng tiếc, không thu hoạch được gì.

Đây là một sơn động, đỉnh động được bao phủ bởi từng viên minh châu, trên vách đá xung quanh điêu khắc những bức vẽ phức tạp, cũng không biết rốt cuộc là để làm gì.

Phía sau không có đường, Hoa Liên chỉ có thể nhắm mắt bước vào bên trong, dọc đường đi có không ít khúc ngoặt, Hoa Liên chỉ đành chọn đại một đường đi thẳng về phía trước. Đi nhầm, sẽ bị quay trở lại chỗ ban đầu.

Cũng không biết đi được bao lâu, cuối cùng, nàng cũng nhìn thấy ánh sáng.

Không phải ánh mặt trời, mà là một thứ ánh sáng màu vàng nhàn nhạt. Vật thể tỏa ra ánh vàng ấy đang ở trong căn phòng đá cách Hoa Liên không xa. Khi nàng bước vào gian phòng đá, trong lòng bàn tay, một nhúm Nghiệt hỏa lẳng lặng bùng lên. Ở một nơi xa lạ, vì cái mạng nhỏ, Hoa Liên chưa từng lơi lỏng cảnh giác.

Sau khi bước vào, mới đưa mắt nhìn vật kia lần đầu tiên đã khiến cho Hoa Liên trợn mắt há mồm.

Nàng nhìn thấy gì đây? Một bộ xương khô màu hoàng kim đang ngồi trên ghế... đọc sách?

"Đồ đệ... tốc độ của ngươi thực sự là không nhanh tí nào."

Thanh âm này... là Lạc Lâm Cửu, vị sư phụ mình vừa mới bái sư đã biến mất đó.

Nhưng ông ấy, sao lại có bộ dạng thế này? Hoa Liên dù trong lòng có nghi vấn nhưng vẫn không mở miệng, dù sao, hai người bọn họ còn chưa tính là quen thuộc, mặc dù có danh phận thầy trò, nhưng chưa hề chung đụng, nàng cũng không biết tính khí của vị sư phụ này thế nào.

Bất kể ra sao, chọc giận ông ta, sẽ chẳng có lợi gì cho mình.

"Hoa Liên bái kiến sư phụ." Hoa Liên thu hồi sự kinh ngạc trong lòng, cung kính quỳ trên mặt đất, dập đầu lạy Lạc Lâm Cửu ba cái. Lần này, Lạc Lâm Cửu không hề ngăn cản nàng, lẳng lặng nhận ba lạy của nàng, sau đó mới hơi ngếch cái đầu màu vàng kia lên, xuyên qua hốc mắt, có thể nhìn thấy trong khoang sọ của ông ta có một ngọn lửa màu hoàng kim đang nhảy nhót.

"Đứng lên đi, bộ dạng này, chắc làm ngươi sợ rồi hả." Trong giọng nói của Lạc Lâm Cửu mang theo vài phần cay đắng khó mà phát hiện.

"Cũng bình thường." Sợ thì chưa đến nỗi, chỉ là rất kinh ngạc mà thôi.

"Mấy ngày qua ngươi đã nghĩ ra muốn học gì với vi sư chưa?" Rất nhanh, Lạc Lâm Cửu đã chỉnh đốn lại tâm trạng, Hoa Liên cũng không nhận ra được sự thay đổi cảm xúc khi nãy của ông ta.

"Ách.." Thật ra thì, Hoa Liên cũng chưa nghĩ ra mình nên học cái gì, với nàng mà nói, nếu không phải cần thiết thì ngay cả tu luyện cũng chẳng hấp dẫn đến vậy. Về phần luyện đan, tạm thời coi như là có hứng thú đi. Nếu không thích, chắc nàng đã chẳng lãng phí nhiều thời gian như vậy để ngồi quắt queo bên lò luyện đan.

Thứ khác thì nàng không có, chứ nhẫn nại thì có thừa.

"Luyện đan... có được không ạ?"

Khi Hoa Liên hỏi ra những lời này, Lạc Lâm Cửu một lúc lâu vẫn không đáp lời, chỉ có điều là ngọn lửa ánh vàng trên đỉnh đầu kia lại đang rung động kịch liệt, giống như ông ta đang do dự giằng xé chuyện gì vậy.

Thật lâu sau, ông ta thở dài, "Luyện đan, là thứ vi sư tinh thông nhất, có điều... đan mà ta luyện ra, không thể sử dụng tùy tiện. Aiz, nếu ngươi muốn học, vậy ta cứ dạy cho ngươi thôi, thất truyền cũng đáng tiếc."

Nghe ý tứ của ông ấy, hình như có chút không tình nguyện lắm, mà hình như lại chẳng phải ý đó, Hoa Liên có chút không đoán ra nổi suy nghĩ của sư phụ.

Sau khi Hoa Liên lấy được ngọc giản mà Lạc Lâm Cửu trao cho nàng, rốt cuộc cũng hiểu ra ý tứ ông ấy.

Quả nhiên không thể sử dụng tùy tiện, trước mắt, với tu vi của Hoa Liên, chỉ có thể xem được đến đan phương luyện chế đan dược Địa cấp hạ phẩm, tổng cộng có ba trăm loại, mỗi loại đều là tinh phẩm, mỗi một loại đều có thể giết người trong vô hình.

Không sai, thứ Lạc Lâm Cửu tinh thông không phải là đan dược, mà là đan độc.

Từ xưa đan sư đã được chia làm hai phái, có điều hiện giờ chỉ còn lại có một phái. Bọn họ vốn tên là Đan dược sư, những Đan sư sau này đều là Đan dược sư. Vốn, còn có một loại đan sư khác, gọi là Đan độc sư.

Đối với những đan sư hiện nay mà nói, luyện chế đan độc, đều là dị đoan, nhất định sẽ bị tru diệt. Mặc dù như vậy, cõi đời này vẫn luôn có những nhân vật điên cuồng, đáng tiếc, những đan phương đan độc còn sót lại trên thế gian này quá ít, có hoàn chỉnh, thì lại không có uy lực quá lớn.

Nhưng những phương pháp luyện đan độc mà Lạc Lâm Cửu đưa cho nàng lại khác hẳn, mỗi đan phương đều được ghi chú rõ, có thể dùng để đối phó với tu sĩ cấp độ nào, đan độc Địa cấp Hạ phẩm có thể khiến cho tu sĩ Xuất Khiếu kỳ vô thanh vô tức mà chết, mặc dù trong lòng vẫn còn nghi hoặc, nhưng vật này lại xuất phát từ tay của Lạc Lâm Cửu, nàng thực sự không thể không tin.

Thứ này đối với Hoa Liên quả thực là quá chấn động, nàng cũng có một chút nôn nóng muốn biết, những đan phương đan độc đã bị cấm chế phong bế kia, có phải còn vượt qua cả đan dược Thiên cực Thượng phẩm?

Đáng tiếc, sư phụ chẳng chịu nói câu nào, nàng cũng chỉ đành chào thua.

Cho nàng vật này, còn thuận tay ném cho Hoa Liên một cái lò luyện đan bằng đá to chừng bàn tay, sau đó Lạc Lâm Cửu liền đưa nàng trở lại. Chỉ nói, khi nào có chuyện, có thể dùng đá truyền âm trên lò luyện đan tìm ông ấy, đại khái là ông ấy cũng không thích gặp người khác.

Khi ra khỏi gian phòng đá, trong đầu Hoa Liên đột nhiên nhoáng qua một suy nghĩ rất kỳ quái, sư phụ không phải là bị ai nhốt vào đó đấy chứ...

Nhưng ngẫm lại, khả năng không cao, dù sao, tu vi của ông ấy trong Tu Chân giới bây giờ cũng là hàng đầu, ai có thể làm gì ông ấy được chứ.

Kể từ sau khi lấy được đan phương đan độc, phương hướng luyện đan của Hoa Liên lập tức xoay chuyển một trăm tám mươi độ, dược thảo cần thiết cũng kỳ quái hơn rất nhiều.

Bởi vì thảo dược mà Giang Lưu đưa đến cho nàng bình thường đều phải qua sự kiểm tra của đan sư trong tộc mới được đưa tới, trong số họ có không ít đan sư lợi hại, có thể thông qua dược thảo mà phân tích ra được Hoa Liên đang luyện chế đan dược gì. Nhưng hiện giờ, họ hoàn toàn không nghĩ ra nổi, luyện đan thì luyện đan, sao nàng ta còn bắt đầu cần cả máu của yêu thú làm gì?

Thực ra thì, Hoa Liên không hề cần máu của yêu thú, trong đan phương đều có yêu cầu cụ thể, có điều, nàng sợ bị người ta phát hiện mình đang luyện chế đan độc, nên mới vẽ ra một phạm vi thật rộng để họ tìm nguyên liệu cho mình.

Kết quả, dần dần mọi người đều cho là Hoa Liên đang muốn vẽ bùa chú nên mới cần thứ này, sau đó cũng chẳng ai chú ý đến chuyện này nữa.

Tháng thứ năm Hoa Liên ở lại Hồ Khâu, Đại Hoang sơn đón trận tuyết đầu tiên, tuy nói những yêu quái ở đây đều đã tu luyện thành hình, sẽ không có chuyện ngủ đông, nhưng Hoa Liên lại phát hiện ra bọn họ hình như đều trở nên lười biếng hơn một chút.

Mỗi ngày khi nhìn thấy hai tỷ muội Giang Lưu Giang Tâm, hai người đều như chưa tỉnh ngủ. Khác hẳn với những Thú tộc này, Hoa Liên vô cùng thích ứng với nhiệt độ bây giờ.

Kể từ khi đến Hồ Khâu, nàng gần như sống trong phòng luyện đan, hiếm khi được hôm trời đẹp, Hoa Liên không mang theo tỷ muội Giang gia, định đi dạo một mình quanh Hồ Khâu.

Nàng tin là, trong Hồ Khâu sẽ không có kẻ nào ngu xuẩn mà động đến nàng, trừ phi muốn chết.

Trong Hồ Khâu, mỗi hồ tộc đều ở một nơi khác nhau, nàng đã sớm nghe Giang Tâm nói qua, tộc Tuyết Hồ tính tình hết sức ôn hòa, hơn nữa nơi Tuyết Hồ tộc tụ cư phong cảnh cũng không tệ.

Nơi Tuyết Hồ tộc tụ cư là bên bờ đầm Lạc Hà ở Hồ Khâu, lúc này tiết trời đã chuyển lạnh, nước trong đầm đã kết thành băng, Hoa Liên mặc một chiếc váy lụa xanh đơn bạc, đứng bên bờ, chẳng cảm thấy lạnh.

"Tiểu Phong, hiếm khi ngươi mới quay về một chuyến, sao nhanh như vậy đã muốn đi rồi." Đúng vào lúc Hoa Liên định nhấc chân, chuẩn bị giẫm lên mặt băng, sau lưng đột nhiên vọng đến tiếng nói.

"Ừm, ta chỉ về thăm các ngươi một chút thôi." Một giọng nói có chút lạnh lùng khác vang lên.

Nghe thấy cái giọng này, Hoa Liên cứng đờ hết cả người, có chút khó tin nhìn qua phía thanh âm vọng tới, trên nền tuyết, hai người đang bước về phía này. Một trước một sau, người đi trước mặt một thân trắng như tuyết, nếu như không nhìn kỹ, ngay cả mái tóc cũng màu trắng, không hề nghi ngờ chính là tộc Tuyết Hồ, người còn lại thì một thân đen kịt.

Hai người kia nhìn thấy Hoa Liên đứng bên đầm, một trong số đó có vẻ hơi phấn khích, hắn biết Hoa Liên, giờ ở Hồ tộc có mấy ai là không biết đến nàng. Nét mặt của người còn lại thì càng thêm đáng để nghiền ngẫm.

Chương 066: Hẹn gặp ở Yêu Long huyệt

"Hoa cô nương, đã lâu không gặp. Ngươi còn nhớ ta chứ?" Nam tử áo trắng mặt đầy ý cười nói với Hoa Liên.

"Bạch Dịch công tử." Hoa Liên đáp lại bằng một nụ cười, bào đệ của tộc trưởng tộc Tuyết Hồ, sau khi Tuyết Hồ vương đời trước qua đời mười mấy năm trước, con trai cả của ông ta – Bạch Kỳ lên kế vị, ở Hồ tộc, chỉ có tộc trưởng của Tuyết Hồ tộc là trẻ tuổi nhất. Mà đệ đệ của hắn, Bạch Dịch, cũng chỉ mới hơn trăm tuổi mà thôi.

Sở dĩ Hoa Liên ấn tượng với người này là vì hắn cực kỳ am hiểu về âm luật, có thể nói, dõi mắt khắp Hồ tộc, thậm chí là cả Đại Hoang sơn, chưa chắc đã tìm được người có thể địch nổi hắn.

Kể ra thì cũng là một tài tử, rất được đám nữ tử trong Đại Hoang sơn ái mộ.

"Tiểu Phong, ta giới thiệu cho ngươi, vị này là..."

"Hoa Liên." Chưa đợi Bạch Dịch dứt lời, nam nhân đứng bên cạnh hắn đã mở miệng gọi tên Hoa Liên, sắc mặt vẫn rất lạnh lùng.

Hoa Liên hít một hơi, ngẩng đầu lên nhìn trời, "Hôm nay trời đẹp ghê..." Nàng có thể giả bộ như không thấy người này được không, sao hắn lại chạy đến đây? Lần trước hắn một mình xông vào thành Nam Khê sơn còn chưa tính, bây giờ còn dám chạy đến Đại Hoang sơn, không phải định tự sát đấy chứ.

Phong Biệt Tình nhìn chằm chằm Hoa Liên một lúc, khóe miệng kéo ra một đường cong, "Ta không đến tìm ngươi."

"Đã vậy, xin cáo từ." Hoa Liên cũng chẳng muốn biết, Phong Biệt Tình rốt cuộc đã đến bằng cách nào, nàng không tò mò tí nào hết, chỉ cần để nàng cách xa người này ra là được.

"Ngươi không muốn biết tung tích của Tiểu Chỉ sao?" Tử huyệt! Những lời này thành công khiến Hoa Liên dừng bước.

Xoay người, Hoa Liên ráng nặn ra một nụ cười. "Xin cứ nói."

"... Tạm thời chưa muốn nói."

Được lắm!

Nhìn gương mặt xinh xắn của Hoa Liên vặn vẹo trong nháy mắt, độ cong nơi khóe miệng của Phong Biệt Tình càng trở nên rõ ràng, "Nàng sống rất ổn, rất lo cho ngươi, hơn nữa... không mấy vui vẻ."

Kể từ khi Tiểu Chỉ bỏ đi cùng hắn bỗng trở nên tâm sự chồng chất, đối với chuyện của người khác, Phong Biệt Tình cũng chẳng tò mò, cho tới giờ cũng chưa bao giờ đi hỏi, chẳng qua là sau khi Tiểu Chỉ quay về, vẫn hay ngẩn ngơ.

"Như vậy..." Hoa Liên nhíu mày một cái, phải chăng nàng ấy đang nghĩ đến Quân Hầu?

"Ngươi có muốn gặp nàng không?" Câu tiếp theo của Phong Biệt Tình đã thành công hù dọa Hoa Liên.

"Ta không đến chỗ ngươi đâu." Hoa Liên không hề suy nghĩ, trực tiếp từ chối.

"Ta cũng không định dẫn ngươi đến đó. Vài ngày nữa, ta sẽ quay lại Yêu Long huyệt, ta nghĩ Hồ Hoàng chắc cũng sẽ phái người đi."

"Nơi đó..." Nghe đến địa danh đó, chân mày Hoa Liên nhướn lên, cái tên này nàng đã từng nghe thấy, còn là nghe được từ chính miệng cung chủ Linh Lung cung. Nhớ hồi nàng còn ở Kim Luân tự, hình như đã nghe thấy nàng ta muốn đến Yêu Long huyệt, mà Ân Mạc hình như cũng có ý định này.

"Người của Linh Lung cung sẽ không động đến ngươi ở đó đâu." Dường như biết Hoa Liên đang lo lắng cái gì, Phong Biệt Tình mở miệng nói, "Dĩ nhiên, với điều kiện trước tiên là ngươi không được đi một mình."

"Ta chỉ có thể gặp được Tiểu Chỉ ở chỗ đó thôi sao?" Bất kể thế nào, nàng vẫn chưa muốn mạo hiểm. Lần trước, người của Linh Lung cung dám gây sự ngay tại đại lễ tân hôn của Hồ Hoàng, có nghĩa là bọn họ cũng chẳng bỏ Hồ tộc vào trong mắt, nếu mình đi, khó mà đảm bảo được bọn họ sẽ không động thủ giết người.

"Phải, sau đợt này, nghĩa phụ sẽ thay máu cho Tiểu Chỉ, trong vòng mấy trăm năm nữa, e là các ngươi sẽ không có cơ hội gặp mặt." Thân thể của Tiểu Chỉ vốn yếu ớt, Hoán Huyết đại pháp là công pháp của Ma tộc, không thể sử dụng cho người bình thường, một khi thành công, Tiểu Chỉ sẽ hoàn toàn biến thành Yêu hoặc biến thành Ma, sẽ giúp cho thân thể của nàng tốt lên. Nếu không, sợ rằng nàng sống không quá trăm năm.

"Vậy cũng được." Có trời mới biết mấy trăm năm sau sẽ như thế nào, nếu đây là cơ hội gặp mặt duy nhất, nàng nhất định phải đi gặp Tiểu Chỉ. Về phần Linh Lung cung, hy vọng bọn họ có thể lý trí một chút. Cùng lắm thì nàng đành mặt dày bám sát theo Hồ Hoàng thôi.

"Ta chờ ngươi ở Yêu Long huyệt."

Sau khi nói chuyện xong với Phong Biệt Tình, nàng rời khỏi đầm Lạc Hà trước, hai người kia vẫn đang tản bộ ở bên đó, xem ra, Bạch Dịch dường như rất quen thân với Phong Biệt Tình, trong gió mơ hồ truyền đến tiếng nói chuyện của hai người, còn có cả tiếng cười.

Phong Biệt Tình còn có thể cười? Đi được rất xa rồi, Hoa Liên mới không nhịn được quay đầu lại nhìn bóng lưng của hai người kia, chắc là lỗ tai mình có vấn đề rồi.

Về phần Phong Biệt Tình đến đây bằng cách nào, rồi tại sao lại quen Bạch Dịch, nàng không có hứng thú, ai cũng có bí mật của riêng mình, nàng không nhất thiết phải biết đáp án cho bằng được.

Có điều, điểm duy nhất khiến cho nàng thấy tò mò là, trên người Phong Biệt Tình lại có cả yêu khí, hơn nữa lại rất nồng đậm.

....

Tuy chỉ cần nói với vị cha kế kia rằng nàng muốn đến Yêu Long huyệt, ông ta nhất định sẽ đồng ý, có điều, Hoa Liên cũng không thích gặp người kia lắm. Hồ Hoàng khiến cho nàng có cảm giác quá nguy hiểm, rất nhiều, rõ ràng là một gương mặt đầy ý cười, nhưng nàng lại luôn có thể cảm nhận được một luồng sát ý.

Thông qua lời của mẫu thân chắc sẽ an toàn hơn nhiều. Vừa đi về phía Thiên Vũ các, Hoa Liên vừa nghĩ. Thực ra thì nàng đã sớm cảm nhận được, ở Hồ tộc, cuộc sống của nàng cũng không phải quá an toàn, nếu không phải xảy ra chuyện phía Linh Lung cung kia, ra khỏi Đại Hoang sơn sẽ gặp nguy hiểm, nàng còn lâu mới chết dí ở đây.

Vừa mới bước vào trong vườn ở Thiên Vũ các, Hoa Liên đã nghe thấy một tràng tiếng quát tháo, chủ nhân của giọng nói kia hình như là nữ, thanh âm nàng ta nghe còn rất quen.

"Hồ Uẩn, tại sao ngươi phải đối xử với chúng ta như vậy!" Càng đến gần Thiên Vũ các, giọng nói kia lại càng bén nhọn. Hoa Liên đứng bên ngoài chưa được bao lâu, đã thấy nha hoàn hầu hạ cho Hồ Uẩn thở hổn hển chạy vào, chưa chạy được mấy bước, nhìn thấy Hoa Liên đứng bên ngoài thì vội vàng dừng lại.

"Xảy ra chuyện gì vậy?" Tiếng la mắng bên trong vẫn không ngớt, Hoa Liên đầy hứng thú dỏng tai nghe. Từ đầu tới cuối mẹ nàng không ho lấy một tiếng, chắc là đang ngồi uống trà rồi.

"Tiểu thư, là Hồ Y, bà ta lại thừa dịp Hồ Hoàng không có ở đây đến tìm phu nhân gây phiền toái." Sắc mặt của nha hoàn có chút khó chịu, phu nhân xem ra quá hiền từ rồi, đã bị người ta chèn ép đến như vậy mà cũng không cãi cọ gì cả, Hồ Y kia cũng quá đáng quá.

"À... Không sao đâu, ngươi lui xuống trước đi." Hoa Liên gật đầu một cái, Hồ Y, nàng nhớ, không biết cô em gái tên Hồ Vi kia của bà ta thế nào rồi.

"Vậy, chỗ phu nhân..." Nha hoàn kia vẫn rất lo Hồ Uẩn sẽ bị chèn ép, nếu như Hồ Uẩn không vui, khi về Hồ Hoàng mà hạch tội xuống, chịu khổ nhất định là đám nô tài các nàng.

Nàng không sao hiểu nổi, Hồ Y lấy gan ở đâu ra mà dám tìm phu nhân gây phiền phức, không sợ Hồ Hoàng tức lên mà giết bà ta sao.

Cho dù tạm thời bà ta cũng coi như thị thiếp của Hồ Hoàng, nhưng trong lòng mọi người đều rõ, kể từ khi phu nhân đến đây, Hồ Hoàng căn bản không hề chạm đến đám thị thiếp kia.

"Không sao đâu, ta đi xem mẹ thế nào." Đẩy nha hoàn đi xong, Hoa Liên mới cất bước đi vào Thiên Vũ các. Vừa vào đại sảnh, đã thấy Hồ Y mặt đầy dữ dằn mặc một thân quần áo đỏ tươi đứng ở chính giữa, đang chỉ vào mũi mẹ nàng mà la mắng.

Còn Hồ Uẩn thì hệt như lão tăng nhập thiền vậy, ngồi trên ghế cúi đầu uống trà, giống như đang xem kịch mà nhìn Hồ Y. Đi cùng với Hồ Y, còn có cả muội muội của bà ta, Hồ Vi, xem ra, nàng ta không bị trừng phạt.

Hoa Liên đột nhiên đi vào, Hồ Vi vẫn đứng một bên hơi nheo mắt, trong mắt có sát ý không hề được che giấu. Chỉ tiếc, nàng ta không dám động thủ ở đây.

"Mẹ." Hoa Liên giống như không nhìn thấy hai người kia, đi thẳng về phía Hồ Uẩn, cười cười ngồi xuống bên cạnh bà.

"Ừm, ta nghe Giang Lưu nói con đi ra ngoài tản bộ, lần sau nhớ mang theo các nàng, cẩn thận bị chó điên cắn phải." Hổ Uẩn trong lời có ý.

"Con gái biết rồi, nhưng mẹ à, chó ở đây nhiều quá, cho dù không ra khỏi cửa cũng gặp nguy hiểm được kia kìa." Hoa Liên tiếp lời Hồ Uẩn.

"Không sao, trên đời, có ai mà chưa từng đụng phải mấy con chó điên." Hai mẹ con mỗi người một câu, căn bản không nhìn Hồ Y lấy một cái, lại khiến cho bà ta tức đến mức thiếu chút nữa động thủ.

Nếu không phải Hồ Vi vẫn cản lại, sợ rằng bây giờ hai bên đã đánh nhau.

Tuy nói, xét theo tu vi, hai tỷ muội các nàng đương nhiên sẽ lợi hại hơn, nhưng, Hồ Y có thể la mắng với Hồ Uẩn, Hồ Hoàng sẽ không nói gì, nhưng nếu động thủ, đến lúc đó, cho dù Hồ Y có ai đứng đằng sau cũng tuyệt đối chẳng có kết quả gì hay ho.

"Hồ Uẩn, ta cho ngươi hay, hắn giữ ngươi lại, chẳng qua là do nhất thời mới mẻ mà thôi, rất nhanh, ngươi cũng sẽ giống đám nữ nhân kia."

"Đa tạ đã nhắc nhở, có điều, ngươi nên lo cho bản thân mình đi thì hơn." Đặt chén trà trong tay xuống, Hồ Uẩn cười nói, không hề biến sắc vì lời nói của Hồ Y.

"Đừng quên ngươi có thân phận gì, ngươi cảm thấy hắn sẽ yên tâm mà giữ ngươi bên cạnh sao, đừng đắc ý, ngươi sẽ nhanh chóng giống ta thôi." Nàng đã sớm thất sủng, đây chẳng phải chuyện gì khó nói, có điều nàng khác với những thị thiếp khác của hắn, cho dù là hiện giờ, cả Hồ Khâu cũng chẳng có mấy kẻ dám đắc tội nàng.

Hồ Uẩn nhìn chằm chằm Hồ Y đang đứng giữa đại sảnh một lúc lâu, mới cười khẽ đứng dậy, "Hồ Y, biết tại sao hắn lại coi trọng ta, mà không phải ngươi không?"

Hồ Y không lên tiếng, tay từ từ siết lại thành quyền. Phụ thân của các nàng đều là Hồ Vương ở Đại Hoang sơn, khi đó, lần đầu tiên bọn họ đến Đại Hoang sơn, đồng thời nhìn thấy Hồ Hoàng. Lúc ấy, bọn họ đều trẻ trung xinh đẹp giống nhau, thậm chí, nàng còn đẹp hơn cả Hồ Uẩn.

Nhưng từ đầu đến cuối, ánh mắt của Hồ Hoàng đều đặt trên người Hồ Uẩn, cho đến giờ cũng chưa từng thay đổi.

"Bởi vì ta sẽ không ngu xuẩn đến mức đánh đổi hết thảy vì một người đàn ông, cho nên, cho dù ta có mất mát, cũng sẽ không giống ngươi. Trong sinh mệnh của ta, không phải chỉ có mỗi nam nhân."

"Ngươi không yêu hắn, tại sao lại lấy hắn?" Hồ Y đột nhiên trở nên tỉnh táo lại, không còn kêu la nữa.

"Đây là chuyện của chúng ta, ngươi đã là kẻ ngoài cuộc rồi." Hồ Uẩn ngước mắt, ánh mắt phẳng lặng đến như vậy.

"Hồ Uẩn, ngươi thực độc." Nói xong câu đó, Hồ Y xoay người bỏ đi, Hồ Vi sửng sốt một chút, vội vàng đi theo.

"Ngươi sai rồi, ta của ngày hôm nay, là do các ngươi ép mà ra." Hồ Uẩn nói rất nhỏ, chỉ có Hoa Liên ngồi bên cạnh bà mới nghe thấy.

Sau khi Hồ Y rời khỏi Thiên Vũ viên, giữa cả vườn hoa rơi, một bóng hình màu trắng đột nhiên xuất hiện, ánh mắt hắn vẫn đăm đăm nhìn về Thiên Vũ các, không liếc Hồ Y đến một cái.

"Uẩn Nhi, nàng sẽ yêu ta, giống như trước kia." Vân Khi mở lòng bàn tay, những cánh hoa tan tác giữa không trung rơi hết vào trong lòng bàn tay hắn.

Chương 067: Yêu Long xuất thế

Hồ Uẩn chỉ nhắc đến chuyện Yêu Long huyệt có một lần, Vân Khi đã đồng ý, thậm chí ngay cả nguyên nhân cũng không hỏi qua. Lúc ra khỏi Hồ Khâu, Hồ Uẩn liên tục nhắc nhở Hoa Liên, tuyệt đối không được rời khỏi Vân Khi, bà hiểu rất rõ, lần này Hoa Liên đi ra ngoài rất nguy hiểm. Nếu không phải là vì liên quan đến Tiểu Chỉ, bà nhất định sẽ không đồng ý để Hoa Liên đi.

Khác với lần đến di tích Thái Cổ lần trước, lần này, Hoa Liên nghe nói, trong Long huyệt kia hình như có trứng của Yêu Long sắp nở. Hơn nữa trong Yêu Long huyệt còn có xác của Yêu Long đã chết, cho dù không lấy được trứng rồng, chỉ cần lấy được một phần xác rồng kia thôi cũng đã là một khoản tài phú rất lớn rồi.

Đối với Yêu Tộc mà nói, một khi trứng của Yêu Long được ấp, ngàn năm sau, sẽ xuất hiện một vị Yêu Hoàng khác. Đối với Chính đạo và Ma đạo mà nói, nếu như có thể thu phục được con ấu long kia thì đó sẽ là một nguồn sức mạnh chiến đấu vô cùng kinh khủng.

Yêu Long huyệt nằm ở nơi ba thế lực giao nhau, chỗ này là một đầm nước rất lớn, bị rừng rậm mênh mông bất tận bao phủ, bên trong khu rừng này, có không ít linh dược hiếm có sinh trưởng, đương nhiên cũng có rất nhiều sinh vật có huyết mạch Thượng cổ kinh khủng, bình thường các môn phái đều đưa đệ tử đến đây để rèn luyện.

Bởi vì Yêu Long sắp xuất thế, gần đây cả khu rừng đều tản ra uy áp của Yêu Long, căn bản không ai dám tùy ý đến gần. Ngay cả Vân Khi cũng chỉ dám dừng lại ở bên ngoài khu rừng.

"Chúng ta vào thôi." Đại khái là vì sợ hơi thở của bản thân dễ dàng quấy nhiễu đến Yêu Long sắp ra đời, Vân Khi thu lại toàn bộ khí tức trên người, nếu như không có tu vi ngang hàng với ông ta, căn bản không thể phát hiện ra được sự hiện hữu của ông ta.

Hoa Liên đi theo ông ta vào trong rừng, dọc đường, không thấy bất cứ vật sống nào, chắc là những sinh vật ở đây cũng nhận ra được nguy hiểm nên đã trốn đi trước rồi.

Nghe nói Yêu Long huyệt nằm trong khu vực đầm nước giữa rừng rậm, khi đi ngang qua đó, một con mãng xà khổng lồ dài hơn trăm thước đột nhiên vọt lên từ phía dưới.

Chuyện xảy ra chưa đến một giây, Hoa Liên chỉ cảm thấy một trận gió lạnh, vừa quay lại, thị vệ đứng sau lưng đã thiếu mất một người.

Sau khi Vân Khi nhận ra tình hình đó, dừng bước lại, hai tay buông hai bên, áo bào bị gió thổi tung, "Vân Khi Đại Hoang sơn bái kiến thủ vệ đầm Hắc Long."

"Qua." Thanh âm trầm đục vọng lên từ lòng đất, sau đó không có bất cứ động tĩnh gì nữa.

"Đi thôi." Vân Khi chẳng màng đến người thị vệ vừa bị tha đi khi nãy, đi thẳng về phía trước. Hoa Liên giờ mới hiểu được, chẳng trách vừa nãy Vân Khi không hề ngăn cản, thì ra là cố ý.

Đầm Hắc Long này còn có cả thủ vệ, không biết là ai ngụ ở đây? Có thể khiến Vân Khi phải dùng cái giọng khách khí như vậy để nói chuyện, trong lòng Hoa Liên có chút nghi vấn, có điều suy đi ngẫm lại liền vứt chuyện này qua một bên.

Mặc dù Đại Hoang sơn là nơi tụ cư của Yêu tộc, nhưng có rất nhiều những Đại Yêu có thực lực cường đại không thích ở đó, bọn họ canh giữ địa bàn của mình, cũng ít trao đổi với bên ngoài.

Sau khi thủ vệ kia phát lệnh thông hành, trong đầm đột nhiên nổi lên hai mươi tấm gỗ hình tròn, vừa khéo nâng tất cả mọi người lên, những tấm gỗ kia nhanh chóng chuyển động trên mặt nước, linh hoạt né qua tất cả những chướng ngại vật trong đầm, thoáng cái đã đưa đoàn người đến điểm đích.

Yêu Long huyệt đích thực là được dựng lên ở giữa đầm, có điều, giữa chiếc đầm này là một hòn đảo nhỏ, lúc này, trên đó đã có không it người tụ tập. Khí tức trên người bọn họ đều được thu lại, chỉ dùng mắt nhìn thôi, Hoa Liên cũng có thể sơ sơ phân biệt được, ba đạo Chính Yêu Ma đều tụ tập đông đủ.

Lần này Yêu tộc có hai vị Yêu Hoàng tới, Bạch Hổ Hoàng Ngạo Nghiệp đã sớm chờ ở nơi này. Vân Khi sau khi lên đảo dường như không nhìn thấy ông ta, mang thủ hạ đến một nơi đất trống, đứng một bên không để ý đến bất cứ kẻ nào.

Hoa Liên cũng ngoan ngoãn đứng bên cạnh Vân Khi, mặc dù người thì không nhúc nhích, nhưng ánh mắt vẫn quan sát động tĩnh ở bốn phía. Không lâu sau khi bọn họ lên đảo, trên đầm đột nhiên xuất hiện một dải băng màu trắng, một nữ tử mặc áo trắng đạp băng mà tới.

Dù chỉ có một người, cũng dẫn đến một trận ồn ào.

Sau khi nhìn thấy nàng kia, mí mắt Hoa Liên bỗng giật một cái, Thương Tình. Lần này, Linh Lung cung lại chỉ có mình nàng ta tới, nhìn qua không có gì uy hiếp đến mình, có điều, ai mà biết được có còn người đứng đằng sau hay không.

Hơn nữa, cho dù chỉ có mình Thương Tình, nàng ta mà thực sự muốn động đến mình, mình cũng chẳng có tí lực phản kháng nào.

Thương Tình dường như đã nhận ra được ánh nhìn của Hoa Liên, khẽ quay đầu liếc về phía nàng một cái rồi lại lập tức dời mắt.

"Tình tiên tử lần này sao chỉ đi có một mình vậy?" Người đang nói nhìn qua chỉ mới hơn ba mươi tuổi, mặc đạo bào màu lam, lúc nói chuyện, mặt đầy ý cười.

"Lam sư huynh đâu cần phải biết rõ rồi còn hỏi." Thương Tình lạnh lùng nói, không có bất cứ tình cảm nào.

"A a, có câu, cái cũ không đi, cái mới sao đến, ta thấy đây cũng là cơ hội, mệnh đồ đệ kia của ngươi quá mỏng, chết cũng tốt." Họ Lam này nói chuyện đúng là đủ độc, Hoa Liên nghe mà cũng nhận ra được, dường như hắn cũng chẳng có hảo cảm gì với Thương Tình.

"Vậy Lam sư huynh cũng phải trông chừng đồ đệ mình cho cẩn thận, ta thấy hắn cũng không giống người có phúc duyên thâm sâu đâu." Thương Tình dù sao cũng chẳng phải vừa, một câu đã bộp trở lại.

Lúc hai người này nói chuyện, những người xung quanh căn bản không có kẻ nào dám chen vào, chỉ sợ gặp phải tai bay vạ gió, dù sao địa vị của hai vị này khác hẳn với người khác.

Sau khi dời mắt khỏi phía bên kia, Hoa Liên vẫn nhìn khắp xung quanh, muốn tìm kiếm bóng dáng của Phong Biệt Tình, đáng tiếc, đến giờ vẫn không thu hoạch được gì, hắn còn chưa tới.

Lúc này, trên gò đất màu tím thẫm giữa đảo nhỏ, giống hệt như có người đang hít thở vậy, phập phồng lên xuống, lớp bùn đất màu tím bên trên càng ngày càng lan rộng ra.

Nhìn thấy cảnh tượng này, tất cả mọi người đều ngừng nói chuyện, vẻ mặt những người đứng đầu các thế lực cũng trở nên căng thẳng, e là Yêu Long sẽ xuất thế sớm hơn dự đoán.

Mà lực chú ý của Hoa Liên lúc này lại không đặt trên Yêu Long huyệt kia, đài sen thứ nhất trong cơ thể nàng không hiểu tại sao lại đột nhiên nở rộ, chín đốm Nghiệt Hỏa trên đài sen bỗng nhảy lên, giống như lúc nào cũng có thể xông ra ngoài vậy.

Trên người con Yêu Long còn chưa xuất thế kia, dường như có thứ gì đó thu hút Nghiệt Hỏa. Hoa Liên đè nén sự xao động của Nghiệt Hỏa trong cơ thể, thầm nghĩ vậy.

Đột nhiên, cả hòn đảo nhỏ chợt rung lên một cái, gò đất màu tím kia đột nhiên nứt ra, một vết nứt màu đen xuất hiện, từ phía Hoa Liên nhìn lại, trong vết nứt kia hình như có một tòa kiến trúc gì đó.

Đúng vào lúc mọi người đang muốn lao vào trong, bầu trời mới nãy còn trong xanh đột nhiên giăng đầy mây tím, những ánh chớp màu bạc tựa như những con Ngân Long xoay vần trong tầng mây. Hoa Liên chỉ mới ngẩng đầu nhìn một cái, sắc mặt đã hơi trắng bệch.

Xem ra, thực lực của con Yêu Long này xác thực không tầm thường, chỉ mới ra đời thôi mà trời đất đã xuất hiện dị tượng như vậy rồi, nếu nó có thể may mắn sống sót. E là thực lực của Yêu tộc tương lai sẽ mạnh hơn nhiều.

Lần trước Giao Hoàng chết một cách khó hiểu ở Thạch Hải, đối với Yêu tộc mà nói là một cú đả kích rất lớn. Cũng may Khổng Tước Hoàng đã lấp liếm hết mọi chuyện, cho dù là người có ý đồ cũng không dám tra xét đến Hoa Liên.

Huống chi, với thân phận của nàng bây giờ, trong Yêu tộc cũng chẳng ai có gan mà đồng thời đắc tội cả Khổng Tước Hoàng và Hồ Hoàng.

Đúng vào lúc luồng lôi điện đầu tiên xẹt lên giữa không trung, trong khe nứt màu đen kia đột nhiên có một con rắn nhỏ màu tím to chừng bàn tay nhúc nhích một cái, chưa đợi người ta kịp phản ứng, tia chớp màu bạc đã đánh xuống con rắn nhỏ kia.

Một cú này đánh xuống, trái tim nhỏ của Hoa Liên lập tức run lên, cái bóng màu tím lúc nãy chắc là Yêu Long mới ra đời phải không, nó... có thể chặn được luồng lôi điện kia sao?

Không để cho Hoa Liên suy nghĩ nhiều, tia sét thứ hai đã đánh xuống. Có điều, lần này điểm rơi của lôi điện hình như có hơi lệch, bổ ngay xuống giữa đám Ma đạo kia.

Cũng may, những Ma Tu xuất hiện ở đây đều là dạng cao thủ, uy lực thứ lôi điện đột ngột đánh xuống này dù kinh khủng, nhưng vẫn có thể cản lại, có điều, bởi vì vội vàng đón lấy đạo lôi kiếp này, không ít Ma Tu đều trở nên chật vật vô cùng, thậm chí còn không cẩn thận mà bị sét đánh cho đen sì.

Tiếp đó, cả hòn đảo nhỏ bỗng trở nên náo nhiệt, lôi điện từ trên trời giáng xuống khi thì đánh vào bên này, chốc lại bổ vào bên kia, dù sao những người đứng quanh xem náo nhiệt, không có kẻ nào may mắn thoát nạn.

Xem ra, bọn họ đã xem thường con Yêu Long mới ra đời kia, tốc độ của nó người bình thường không thể sánh nổi, nếu không đã chẳng tránh thoát được Thiên kiếp giáng xuống từ trên trời.

Đại khái là vì đánh hụt mấy lần, đám mây kiếp màu tím kia lại lớn hơn gấp đôi, lần này, những tia chớp giữa đám mây dày đặc hơn rất nhiều, nhìn kiểu này, hình như là định bao trùm lên cả hòn đảo nhỏ.

Không ít kẻ có tu vi không đủ đều tự giác rút lui, mà ở lại, đều là những người có tu vi cao thâm, cuối cùng, trên đảo nhỏ chỉ còn dư lại hai mươi người không hơn. Hoa Liên từ đầu đến cuối vẫn không rời khỏi Vân Khi, lấy tu vi của Vân Khi, bảo vệ nàng cũng không phải chuyện khó.

Rốt cuộc, luồng lôi điện cuối cùng cũng bổ xuống, cả hòn đảo nhỏ trong nháy mắt bị màu bạc bao phủ, những tiếng ầm ầm thật lớn vang lên, đảo nhỏ dưới chân bọn họ giống như dâng lên mấy phần. Mà Hoa Liên chỉ cảm thấy trước mắt xẹt qua ánh tím, vừa mới mở mắt nhìn, một con rắn bay màu tím dài bằng cánh tay đã xuất hiện trước mắt nàng, hơn nữa còn đang nhìn chằm chằm nàng không dời mắt.

Không nghi ngờ chút nào, sinh vật xuất hiện ở đây, nhất định là Yêu Long chứ không trật đi đâu được. Người nó còn có dấu vết bị sét đánh, trên thân có nhiều chỗ bị tróc vảy, nhưng nhìn qua tinh thần cũng không tệ lắm.

Khè khè~

Yêu Long thè lưỡi về phía Hoa Liên, giống hệt như rắn.

Sau Kiếp Lôi, Yêu Long huyệt đột nhiên xuất hiện trên đảo nhỏ không hề dời đi lực chú ý của mọi người, trái lại con Yêu Long đang mắt to trừng mắt nhỏ với nàng lại thu hút ánh mắt của mọi người hơn.

"Yêu Long!" Không biết là ai kêu lên một tiếng, đột nhiên, mọi người mới đó còn đang im lặng bỗng dưng lại đồng loạt vọt về phía Hoa Liên.

Trong mắt Vân Khi lóe lên một tia sáng lạnh lẽo, kéo Hoa Liên phóng về phía Yêu Long huyệt vừa mới trồi lên từ trong lòng đất. Thấy Hoa Liên chạy rồi, con Yêu Long màu tím kia vậy mà lại chạy theo, mọi người chỉ thấy ánh tím lướt qua trước mắt, bóng dáng Yêu Long lập tức biến mất.

Nhìn tất cả mọi người đều xông vào Yêu Long huyệt, Thương Tình là người đi sau cùng đột nhiên lại dừng bước, nàng ta liếc nhìn xung quanh, sau đó hóa thành một luồng bạch quang vọt vào.

Chương 068: Bị bắt

Vừa vào Yêu Long huyệt, Hoa Liên đã chẳng phân nổi đâu là đông tây nam bắc, chỉ đành mặc cho Vân Khi kéo nàng tiến về phía trước. Dọc đường đi căn bản không hề dừng lại, những thứ trân quý chất đống trong góc ông ta không liếc lấy một cái.

Rốt cục, trong gian phòng đá khổng lồ cuối cùng, Vân Khi cũng dừng bước, Hoa Liên rốt cuộc cũng đã hiểu ra mục đích của ông ta.

Trong gian phòng đá này trừ hai cỗ hài cốt của Yêu Long ra, không có những thứ khác. Cũng chỉ có hai bộ xác Yêu Long này mới lọt vào mắt Vân Khi. Đúng vào lúc ông ta vươn tay muốn thu hồi bộ xương của Yêu Long lại, một bóng người khác cũng vọt vào, một thanh phi kiếm màu đỏ như lửa đâm thẳng về phía Vân Khi.

Có thể xuất hiện ở chỗ này, hơn nữa còn đuổi kịp tốc độ của Vân Khi, tu vi tuyệt đối sẽ không kém hơn ông ta quá nhiều. Hoa Liên tự hiểu trong lòng, bây giờ, Vân Khi khẳng định không có thời gian để mắt đến mình, nếu lát nữa người ở bên ngoài đều theo vào, e là cái mạng nhỏ của nàng sẽ phải để lại nơi đây.

Nhìn khắp xung quanh một vòng, Hoa Liên vui mừng phát hiện ra bên cạnh xác của một con Yêu Long có một cánh cửa nhỏ. Thừa dịp hai người đang đánh đến khí thế ngút trời, nàng cúi người di chuyển đến cánh cửa nhỏ kia, lách mình đi vào.

Nàng vừa đi được không lâu, những kẻ đuổi theo đã lác đác vọt vào gian phòng đá. Thế lực ba phương vừa thấy mặt đã đánh thành một đoàn, mà gian phòng đá này trái lại rất bền chắc, không hề bị hư hại.

Hoa Liên men theo lối đi nhỏ hẹp phía sau cánh cửa nhỏ tiến về phía trước, không biết đằng trước là nơi nào. Nàng cứ mò mẫm trong bóng tối tiến về phía trước, căn bản không chú ý tới, phía sau mình cách đó không xa, một con rắn nhỏ màu tím đang uốn người lẳng lặng đi theo sau.

Hoa Liên còn tưởng là cứ đi thẳng mãi như vậy kiểu gì cũng đến một kho giấu báu vật gì đó, kết quả, nàng lại ra khỏi Yêu Long huyệt. Có điều vị trí của lối ra này khá bí mật, còn không phải bí mật ở mức bình thường, lại còn thông thẳng ra bên ngoài đảo nhỏ.

Bò ra ngoài từ một hốc cây đại thụ khuất trời, Hoa Liên không dám manh động. Bởi vì phần lớn những kẻ ở đây đều có tu vi cao hơn nàng, nếu như dùng thần thức thăm dò, nhất định sẽ bị người ta nhận ra, cho nên nàng quyết định thu liễm hơi thở, chỉ dùng mắt thường quan sát tình huống bốn phía.

May mà lối đi này tương đối dài, nàng đứng đằng sau gốc cây nhìn về phía đảo nhỏ, mơ hồ có thể nhìn thấy vài bóng người. Hoa Liên suy nghĩ một chút, quyết định nên đổi một chỗ khác an toàn hơn chờ Vân Khi đi ra, dù sao nơi này cũng là lối đi, nhỡ đâu lát nữa lại có người đi từ bên trong ra.

Nhìn một vòng, nàng tìm đại một gốc cây đại thụ cành lá rậm rạp cách xa cửa ra bay tới, mới vừa đứng vững, trước mắt đột nhiên lại có thêm một thứ.

Hoa Liên cứng đờ cả người nhìn chằm chằm sinh vật trước mắt, hết sức kinh ngạc, nó vậy mà chưa bị người ta bắt được, lại còn đi theo sau mình.

Tuy nói nó vẫn đi theo nàng, nhưng Hoa Liên cũng không đến nỗi một bên tình nguyện cho là con Yêu Long này đã coi mình là mẫu thân của nó, ánh mắt nó nhìn nàng, giống như sói hoang thấy thịt vậy. Đoán chừng nếu không phải vì nó vừa mới sinh ra được không lâu, tu vi chưa cao, nàng đã sớm bị nuốt sống. Vốn Yêu Long đã chẳng phải sinh vật hiền lành gì, cũng không biết nàng đã chọc nó ở đâu.

Khè khè...

Bên này, Hoa Liên chỉ mới cử động một cái, con mắt của con Yêu Long kia bỗng sáng lên mấy phần, hai người cứ đứng trên cây giằng co, không ai định động thủ trước.

Mặc dù con Yêu Long trước mặt tu vi kém nàng không ít, nhưng Hoa Liên lo là, nếu mình thực sự làm gì nó, lấy tốc độ kinh khủng né được cả Thiên kiếp của nó, mình nhất định sẽ không đuổi kịp, trái lại còn có thể đánh động đến mấy tu sĩ chưa tiến vào Yêu Long huyệt kia.

Những tu sĩ kia đến lúc đó sẽ mặc kệ việc Hoa Liên có tranh đoạt với bọn họ hay không, nếu đã xuất hiện ở nơi này thì phải chuẩn bị sẵn tinh thần giết và bị giết.

Hoa Liên như suy ngẫm gì đó nhìn chằm chằm Yêu Long một lúc, đột nhiên trái tim nhảy lên, đầu ngón tay bùng lên một ngọn lửa. Con Yêu Long kia nhìn thấy ngọn lửa, tần số vỗ cánh đột nhiên mạnh lên, không chút do dự há mồm đớp lấy đầu ngón tay Hoa Liên.

Mắt thấy ngón tay sắp rơi vào trong miệng nó, ngọn lửa kia đột nhiên tự mình tách ra, rơi thẳng vào trong miệng con Yêu Long. Sau khi nuốt ngọn lửa, thân thể Yêu Long nháy mắt biến thành màu đỏ như máu, hơi thở nóng rực tỏa ra từ trong cơ thể nó.

Nó há miệng, phun ra một ngọn lửa đỏ lẫn sắc tím.

Nó không ngọ nguậy thì thôi, vừa cử động đã lập tức thu hút sự chú ý của đám người đứng bên ngoài. Nhìn thấy Yêu Long, những người đó cũng hết sức kinh ngạc, rõ ràng vừa rồi nó đã vọt vào trước, sao lúc này đã thấy ở ngoài.

Có điều, rất nhanh, những người này đã kịp phản ứng, đánh về phía vị trí của Yêu Long.

Mắt thấy những người kia cách mình ngày càng gần, mà con Yêu Long đó sau khi nuốt một ngọn Nghiệt Hỏa của nàng xong, trên người dường như xảy ra biến hóa gì đó, không nhúc nhích đứng giữa không trung, nàng không thể làm gì hơn ngoài việc rời khỏi chỗ ẩn nấp trên thân cây kia.

Bởi vì lực chú ý của mọi người đều đặt trên người Yêu Long, cho dù có nhìn thấy Hoa Liên cũng không để ý, chỉ có một số ít người có ý đồ là để mắt đến nàng.

Vào lúc Hoa Liên đã lùi ra thật xa, nàng vừa mới dừng bước, trong lòng đột nhiên dấy lên một cảm giác vô cùng nguy hiểm, ngay cả đầu cũng không ngoảnh lại, nàng nhanh chóng gọi hư thể ra, bản thể thì hóa thành một luồng hồng quang bắn về phía xa.

Ai ngờ, nàng chưa bay được bao xa, hư thể đang đứng đó đã bị người ta đâm xuyên qua tim, mà trước mặt nàng lại có thêm một bóng người.

"Chẳng trách nhiều lần đều để ngươi trốn thoát, ngươi thực sự lại luyện thành được phân thân." Thương Tình đứng đối diện Hoa Liên, nét mặt nhàn nhạt, nghe thanh âm của nàng ta, Hoa Liên chỉ cảm thấy một luồng khí lạnh dâng lên từ lòng bàn chân đến đỉnh đầu.

Nàng không sao ngờ nổi, Thương Tình lại đặc biệt đứng đây để chờ nàng. Nếu tu vi chỉ cao hơn nàng một tầng, cho dù đánh không lại, nàng cũng có cơ hội chạy trốn. Nhưng đứng trước mặt Thương Tình, Hoa Liên cảm thấy mình quá đỗi nhỏ bé, nàng ta muốn giết mình, căn bản là dễ như giết một con kiến vậy.

Tuy hai người đã từng gặp mặt, nhưng đây là lần đầu tiên Thương Tình ghé mắt nhìn nàng. Cho dù không cam tâm, nhưng Hoa Liên vẫn phải thừa nhận, muốn đuổi theo tu vi của Thương Tình, đối với nàng mà nói, khả năng quá ư mong manh.

"Là ngươi?" Việc đã đến nước này, Hoa Liên lại không thấy căng thẳng như trong tưởng tượng.

"Là ta." Đối phương đã làm gì, cả hai đều rõ trong lòng, cho nên hai người nói chuyện với nhau đương nhiên chẳng cần dông dài.

"Tại sao phải giết ta?"

Câu hỏi này khiến cho khóe miệng Thương Tình cong lên, "Giết ngươi, còn cần lý do sao?" Trong giọng nói không mang theo bất cứ sắc thái biểu cảm nào, nhưng nghe vào trong tai lại mười phần miệt thị.

Có thực lực thì sẽ được kiêu ngạo. Không có lý do gì, cũng không cần lý do, chỉ cần có thực lực, muốn ai chết thì kẻ đó phải chết, đây mới thực sự là thế giới của người Tu Chân.

Hoa Liên nhìn thẳng vào cặp mắt không có chút cảm xúc nào của Thương Tình, đột nhiên nở nụ cười, "Là vì hắn."

Mặc dù không nhắc đến tên, nhưng Hoa Liên tin là Thương Tình nhất định biết nàng đang nói ai. Thực ra thì nàng cũng không xác định lắm, nhưng ngày đó khi còn ở Kim Luân tự, nàng cũng đã nhận ra thái độ của Thương Tình đối với Ân Mạc khác hẳn với người khác.

Hoặc nên nói là, chỉ có ở trước mặt Ân Mạc, Thương Tình mới có tình cảm. Hai người các nàng vốn không có bất cứ liên quan nào, nàng ta phái Ngọc Hàm Tình đến giết nàng, nhất định phải có nguyên nhân gì đó, mà giữa bọn họ, giao điểm duy nhất chỉ có Ân Mạc.

"Thì ra cung chủ Linh Lung cung cũng biết động tình, hơn nữa, lại còn tương tư đơn phương." Hoa Liên vừa dùng ngôn ngữ chọc giận Thương Tình, vừa nghĩ cách đối phó trong đầu.

Giờ ánh mắt của mọi người đều bị Yêu Long thu hút, căn bản không ai chú ý tới bên này. Cho dù có người chú ý, bọn họ nhìn thấy Thương Tình đứng đây chỉ sợ cũng chẳng ra tay.

Nếu như có Ân Mạc ở đây... trong đầu vừa chợt lóe lên ý nghĩ này, Hoa Liên không nhịn được mà nhíu mày. Chắc là vì lần nào gặp nguy hiểm hắn cũng kịp thời xuất hiện, nàng phát hiện ra, mình dường như vô cùng lệ thuộc vào Ân Mạc, chuyện này đối với nàng mà nói chẳng phải là hiện tượng tốt.

Hoa Liên không biết là những lời nàng thuận miệng nói ra lại động trúng vào chỗ đau của Thương Tình. Nàng thân là cung chủ Linh Lung cung, ngàn năm qua lần đầu tiên thích một người đàn ông, hơn nữa không hề che giấu tâm ý của mình, nhưng Niết Thiên lại chưa bao giờ cho nàng bất cứ cơ hội nào.

Hơn nữa, sau khi biết tâm ý của nàng, hắn thậm chí còn không bước vào Linh Lung cung thêm nửa bước. Cho dù trước mặt mọi người hắn đối xử với nàng vô cùng dịu dàng săn sóc, nhưng Thương Tình vẫn cảm thấy chưa đủ, cái nàng muốn không phải chỉ là thứ dịu dàng ở ngoài mặt như vậy.

Mới đầu, nàng còn chưa chú ý đến Hoa Liên, nhưng sau này, nàng dần phát hiện ra, thái độ của Niết Thiên đối với tiểu yêu này khác hẳn với người khác, nàng ta độ kiếp, hắn lại dám bỏ hết tất cả việc đang làm, tự mình chạy tới che chắn thay nàng ta. Bất kể giữa bọn họ có quan hệ gì, nàng cũng tuyệt đối không cho phép bất cứ kẻ nào xuất hiện giữa Niết Thiên và nàng.

"Đừng có nghĩ chọc giận ta, hôm nay, hắn sẽ không xuất hiện, không ai cứu được ngươi đâu." Thương Tình dù sao cũng đã sống bao nhiêu năm, có thể đứng trên vị trí chưởng môn của Linh Lung cung, tâm trí đương nhiên không thể chỉ vì vài câu nói của Hoa Liên mà dao động.

Vừa dứt lời, nàng ta vươn tay phất về phía Hoa Liên một cái, Hoa Liên chỉ cảm thấy không gian xung quanh trong nháy mắt bị cố định, thân thể đã sớm như không thuộc về mình, đừng nói là phản kháng, ngay cả hít thở cũng khó khăn.

Thương Tình bước từng bước về phía Hoa Liên, cuối cùng đứng trước mặt nàng, khóe miệng nhếch lên một nụ cười lạnh, "Cái miệng này của ngươi, ta rất không thích." Nói xong, một cái tát vung lên.

Một tiếng bốp giòn vang, Hoa Liên phun ra một búng máu, gương mặt lập tức sưng lên.

"Cặp mắt rất đẹp, đáng tiếc, ta cũng thấy ghét." Một tay Thương Tình nâng cằm Hoa Liên lên, sau đó lại là một cái tát nữa.

Toàn thân bị khống chế, Nghiệt hỏa trong cơ thể nàng cũng bị nén chặt, căn bản ngay cả nhúc nhích cũng không được, Hoa Liên chỉ có thể nhìn trân trân vào Thương Tình, mặc cho nàng ta vung từng cái tát về phía nàng.

Giờ phút này, Thương Tình chẳng còn là tiên tử chính đạo lạnh tựa băng sương gì nữa, chẳng khác nào một người đàn bà chanh chua. Nàng ta... không phải đã coi mình là tình địch đấy chứ? Trong đầu Hoa Liên đột nhiên thoáng qua một suy nghĩ hết sức buồn cười.

"Cho dù ta có chết, hắn cũng sẽ không thích cái loại như ngươi." Khi thốt ra những lời này, Hoa Liên đã chuẩn bị sẵn tinh thần sử dụng chiêu cuối cùng.

Hư thể đã bị tàn phá, lại sử dụng Huyết độn nữa, e là dù nàng có chạy thoát, mạng nhỏ cũng chỉ còn lại một nửa.

"Ngươi muốn chết rồi!"

Chương 069: Huyết Ma

Đúng vào lúc Thương Tình định hạ sát chiêu với Hoa Liên, một cái bóng màu tím như tia chớp bỗng xẹt qua vọt về phía Hoa Liên. Ngay cả Thương Tình cũng không kịp ứng phó.

Sau khi nàng ta nhìn rõ bóng tím kia, sắc mặt khẽ biến đổi, ý nghĩ xoay chuyển, lập tức dời lực chú ý lên người con Yêu Long vừa bay tới. Cổ tay nàng ta vừa lật một cái, Băng Hồn hoa đã được tinh luyện chợt hiện lên giữa không trung, trùm về phía Yêu Long.

Lúc này, trên người con Yêu Long kia có một tầng lửa mỏng màu tím, nếu nhìn kỹ mới phát hiện ra, dưới ngọn lửa màu tím kia, còn có một tầng lửa màu đỏ.

Yêu Long giống như phát điên vùng vẫy xung quanh Hoa Liên, đóa Băng Hồn hoa kia thậm chí còn chưa đụng phải thân thể của Yêu Long đã bắt đầu tan chảy. Thương Tình quá sợ hãi, vội vàng thu hồi Băng Hồn hoa lại.

Vào lúc con Yêu Long xông tới gần, Hoa Liên đồng thời cũng cảm giác được Nghiệt hỏa trong người mình giống như đột nhiên sống dậy, những đốm lửa trên chín cánh hoa sen nhảy lên theo quy luật, vậy mà lại có thể dần phá bỏ áp chế của Thương Tình với nàng.

Có điều hiện giờ Hoa Liên không dám manh động, lực chú ý của Thương Tình dù đang đặt trên người Yêu Long nhưng nếu muốn túm được mình thì cũng dễ như trở bàn tay, hơn nữa hư thể của nàng vừa mới bị nàng ta phá hủy, muốn sống sót mà thoát khỏi tay nàng ta, rất khó.

Băng Hồn hoa không tài nào đến gần Yêu Long, khiến cho Thương Tình rất đỗi kinh ngạc, nàng ta thu hồi Băng Hồn hoa, lật tay ép về phía Yêu Long. Nhất thời, một luồng hơi lạnh thấu xương xuyên thấu qua thân thể Hoa Liên, làm cho Nghiệt hỏa trong thân thể nàng lại không ngừng nhỏ lại, hơn nữa, ngọn lửa còn bắt đầu lập lòe, giống như sắp vụt tắt ngay lập tức vậy.

Đúng lúc này, sau lưng Thương Tình đột nhiên hiện lên một gương mặt quỷ đỏ như máu, cái mặt quỷ kia lẳng lặng dán sát lại gần nàng ta, không đợi mặt quỷ kia chạm đến thân thể của Thương Tình, xung quanh thân thể nàng ta chợt dâng lên một tầng sương trắng nhạt, cản cái mặt quỷ kia lại.

"Huyết Ma?!" Sau khi Thương Tình quay đầu nhìn thấy cái mặt quỷ kia, sắc mặt thoáng biến đổi một chút. Người ta đều nói Huyết ma đang bế quan, không ngờ hắn lại xuất hiện ở chỗ này.

"Hà hà, Tình tiên tử, đã lâu không gặp." Huyết Ma không hề xuất hiện, nhưng giọng nói của hắn vẫn bao quanh Thương Tình, hơn nữa mặt quỷ huyết sắc kia ngày càng nhiều hơn.

"Đúng là đã lâu không gặp, ngươi cũng đến để thu phục Yêu Long?" Nếu là như vậy, nàng khẳng định không nói hai lời sẽ bỏ đi. Chính đạo và Yêu ma hai phe không thể đứng cùng một nơi, mặc dù nàng là Linh Lung cung chủ cao quý, nhưng tu vi của nàng so với Huyết Ma hay Hồ Hoàng thì vẫn còn kém một bậc.

Trong Linh Lung cung, thực sự cùng đẳng cấp với bọn họ, đều là Thái Thượng trưởng lão, ví dụ như thế hệ sư phụ của nàng. Cho nên, đối mặt với Huyết Ma, Thương Tình vẫn hết sức cẩn thận.

"Không không không, ta cần thứ đó làm gì, ta muốn nữ nhân bên cạnh ngươi kìa, hà hà..." Nghe thấy tiếng cười bỉ ổi kia của Huyết Ma, Hoa Liên cảm thấy da gà đã nổi lên một tầng.

"Nàng?" Thương Tình nhìn một cái, trong mắt lóe lên một tia cười lạnh, "Nếu ngươi thích, vậy thì cho ngươi, có điều con Yêu Long này..."

"Ta không có hứng thú với Yêu Long, mau, mau đưa nàng cho ta." Giọng nói của Huyết Ma càng tỏ ra nóng vội, nụ cười trong mắt Thương Tình lại càng sâu. Đời Huyết Ma này thích nhất là máu của xử nữ, vô luận là nữ yêu hay là nữ tu sĩ, chỉ cần rơi vào trong tay hắn, tuyệt đối sẽ không có kết quả tốt hơn cái chết.

Nếu như đích thân giết Hoa Liên, một khi bị Niết Thiên biết, sợ là sẽ dẫn đến mâu thuẫn giữa hai người bọn họ, nàng cũng không muốn Niết Thiên có bất kỳ ấn tượng xấu nào về mình. Nếu mượn được tay Huyết Ma diệt trừ Hoa Liên, đến lúc đó thì hoàn toàn chẳng liên can gì đến nàng, rơi vào tay Huyết Ma, nàng cũng chẳng phải lo Hoa Liên sẽ chạy thoát.

Trơ mắt nhìn đám mặt quỷ kia vây chặt lấy mình, Hoa Liên không có chút lực phản kháng nào bị mang đi. Cũng không biết đã qua bao lâu, chờ đến khi nàng có thể cử động, trước mắt đã là một mảng đen kịt.

Hoa Liên mở mắt nhìn quanh một chút, những mặt quỷ huyết sắc kia đã biến mất toàn bộ, có điều, nơi nàng đang ở bây giờ không phải là đầm nước, mà là một gian phòng đã được dọn dẹp rất sạch sẽ. Trong phòng không có ai, cũng không có ánh sáng, xung quanh yên tĩnh.

"Tiểu Liên, cuối cùng cô cũng tỉnh." Hoa Liên mới vừa ngồi dậy, đột nhiên cửa phòng được người khác mở ra từ bên ngoài, khuôn mặt của Tiểu Chỉ dần dần phóng đại trong mắt nàng...

"Tiểu Chỉ?" Nàng đã nghĩ đến một vạn tình huống hỏng bét mình sẽ phải đối mặt, nhưng không thể ngờ tới lại gặp Tiểu Chỉ ở đây.

"Cô bị thương nặng lắm, hôn mê mấy ngày liền, giờ cảm giác thế nào rồi?" Tiểu Chỉ bỏ chiếc hộp đang cầm trên tay xuống bàn, nắp hộp mở ra, căn phòng nhất thời trở nên bừng sáng, một viên minh châu to bằng nắm tay trẻ con được đặt ở bên trong.

"Bình thường." Hoa Liên nhìn quanh, cười khổ đáp. Hư thể bị tổn thương nặng, nếu như không có linh dược Địa cấp thượng phẩm, muốn khôi phục lại sợ rằng sẽ tốn một đoạn thời gian dài. Hơn nữa, bây giờ trong cơ thể nàng lại có thêm một luồng hơi thở vô cùng âm hàn, chắc là Thương Tình cố ý để lại trong cơ thể nàng.

Cũng vì luồng hơi thở này, khiến cho Nghiệt Hỏa trong cơ thể nàng vẫn ở thế hạ phong, hiện giờ nàng căn bản không dám vận dụng yêu khí trong cơ thể, chỉ cần một khi điều động yêu khí, luồng hàn khí kia cũng sẽ theo đó tiến vào kinh mạch của nàng.

Luồng hơi thở kia có lai lịch không rõ ràng, nàng cũng chưa muốn tìm cái chết.

"Đúng rồi, ta nhớ Huyết Ma kia..."

Tiểu Chỉ cười khẽ, "Huyết Ma vẫn còn đang bế quan trong Huyết Ma điện, là đại ca của ta cứu cô."

"Đại ca? Cô đang nói đến Phong Biệt Tình?" Hoa Liên còn chưa quên lần gặp Phong Biệt Tình ở Hồ Khâu, hắn đã nói chuyện với mình. Hắn bảo sẽ gặp mặt ở Yêu Long huyệt, nhưng bên ngoài Yêu Long huyệt, nàng đã tìm cả một vòng mà không thấy Phong Biệt Tình đâu.

"Ừ, nếu không phải đại ca tìm thấy cô, sợ là Thương Tình kia đã sớm hạ thủ với cô rồi. Ta còn tưởng nàng ta thanh cao thế nào chứ, bây giờ nhìn lại, cũng chỉ là một kẻ ra vẻ đạo mạo, đúng là vô sỉ!" Nhắc tới Thương Tình, nét mặt của Tiểu Chỉ vô cùng tức giận. Nếu Hoa Liên thực sự rơi vào tay Huyết Ma, căn bản là sống không bằng chết.

So với sự tức giận của Tiểu Chỉ, Hoa Liên bình tĩnh hơn rất nhiều, nàng tựa vào giường, ánh mắt khép hờ, "Không sao, phong thủy xoay vần, sẽ có ngày xoay đến người nàng ta."

Bắt đầu từ cái ngày nàng ta phái Ngọc Hàm Tình giết nàng, hai người bọn họ đã định là sẽ thành kẻ thù. Có lẽ giờ mình yếu ớt đến mức nàng ta không thèm ghé mắt nhìn, nhưng, Hoa Liên tin rằng một ngày nào đó nàng sẽ đứng cao hơn nàng ta.

Trước kia, Ngọc Hàm Tình không phải cũng đã thiếu chút nữa đã giết được nàng, rồi cuối cùng lại chết trong tay nàng hay sao. Chuyện như vậy, có thể xảy ra lần thứ nhất, cũng có thể phát sinh lần thứ hai.

"Đúng rồi, Phong Biệt Tình đâu rồi?" Hoa Liên có chút kỳ quái, nếu Phong Biệt Tình đang ở cùng với Tiểu Chỉ thì hắn chạy đi đâu rồi.

"Huynh ấy đang nghỉ ngơi." Lúc nói những lời này, ánh mắt Tiểu Chỉ nhìn Hoa Liên có chút quái dị. Được một lát, nàng cuối cùng cũng tiến lại gần Hoa Liên, ngồi xuống bên mép giường, khẽ nghiêng người, nhỏ giọng hỏi, "Tiểu Liên, cô rất quen thân với đại ca ta à?"

"Chỉ gặp qua có vài lần thôi." Lúc nói những lời này, Hoa Liên cũng hơi do dự một chút, trong ấn tượng của nàng đúng là như vậy, nàng và Phong Biệt Tình chẳng có điểm gì liên quan, nhưng, thái độ của hắn đối với mình có gì đó rất lạ. Vô duyên vô cớ giúp nàng, thậm chí còn cứu mạng nàng....

"Thật sao?" Trên mặt Tiểu Chỉ rõ ràng hiện lên vẻ không tin.

"Đương nhiên là thật, có gì không ổn sao?"

"Không có, không có gì." Tiểu Chỉ lắc đầu, không nói thêm gì nữa. Đương nhiên là có gì đó không ổn rồi! Nàng ở cạnh Phong Biệt Tình cũng đã được một thời gian khá dài, chưa từng thấy hắn giúp một ai, lần này, vì cứu thoát Hoa Liên, hắn lại hút luồng hàn khí kia vào trong cơ thể mình. Tuy nói hắn không bị tổn thương, tu vi cũng cao hơn so với Hoa Liên, nhưng làm vậy với hắn mà nói cũng vô cùng nguy hiểm.

Đến giờ, hắn vẫn còn chưa tỉnh lại.

"Ta nghe hắn nói, cô định bế quan?"

"Ừ." Khóe miệng của Tiểu Chỉ mấp máy, "Ta đã gặp cha ta rồi, ông ấy nói muốn thay máu cho ta, thực ra thì, ta không hề muốn thế một tí nào." Nếu như có thể, nàng tình nguyện sống cả đời ở thành Nam Khê sơn, cho dù có thể sẽ chết rất nhanh cũng không sao.

Trước kia, bởi vì vẫn luôn kháng cự, chưa từng rời đi, nên nàng không thể nào cảm thụ được cảm giác ấy. Nhưng giờ khi thực sự đi rồi, nàng mới bắt đầu thấy nhớ người kia điên cuồng.

Trong đầu, trong tim chỉ toàn bóng hình của hắn. Nàng, dường như đã yêu một người đàn ông không thể thuộc về mình.

"Cô không muốn gặp lại hắn một lần sao?" Hoa Liên biết Tiểu Chỉ đang nhớ thương người nào, không nhịn được mở miệng.

"Ta không thể gặp hắn được." Kể từ khi nàng trở lại Huyết Ma điện, thân phận của nàng đã không phải là bí mật gì, con gái của điện chủ Huyết Ma điện đời trước, giờ nàng chỉ cần bước vào thành Nam Khê sơn, e rằng sẽ bị đồng loạt tấn công.

"Nếu như cô muốn gặp hắn, có lẽ ta có thể giúp cô."

"Thật sao?" Ánh mắt của Tiểu Chỉ sáng lên.

"Ừ." Hoa Liên gật đầu.

...

Mặc dù Hoa Liên thân là đan sư, nhưng nàng cũng chỉ luyện chế được thuốc chữa thương Huyền cực trung phẩm. Tuy nói chỉ là đan dược cấp thấp, nhưng cũng không thể kham nổi số lượng nhiều.

Để khôi phục tổn thương nặng nề của hư thể, nàng trên căn bản coi việc nuốt đan dược chẳng khác nào ăn kẹo, tiêu hóa xong một viên lại nhét một viên vào miệng, mấy ngày liền, ăn đến mấy trăm viên dược chữa thương Huyền cực Trung phẩm, may mà cũng khiến nàng khôi phục được chừng bảy thành.

Sau khi thân thể khôi phục, Nghiệt hỏa trong cơ thể nàng cũng chậm rãi tràn trề, luồng hàn khí kia nhìn như bị áp chế ở đan điền, nhưng trước sau vẫn không thể trục xuất, dù sao đây cũng là một nhân tố không ổn định, để ngừa vạn nhất, nàng căn bản lúc nào cũng phải chú ý đến sự biến hóa trong đan điền.

Hoa Liên cũng không biết, ngày đó sau khi nàng được Phong Biệt Tình đưa đi, Thương Tình đã phải chịu đả kích không nhỏ. Có thể là vận khí nàng ta không tốt, con Yêu Long kia mặc dù chỉ vừa mới xuất thế nhưng lại vô cùng khó giải quyết, pháp quyết hệ Băng mà Thương Tình tu luyện cũng không thể nào chế trụ nó, nàng ta chỉ biết trơ mắt nhìn Yêu Long chạy mất từ trong tay mình.

Cuối cùng, thu hoạch lớn nhất lại là Yêu tộc, bởi vì Vân Khi là người đầu tiên xông vào Yêu Long huyệt, trong đó có một cái xác rồng rơi vào tay ông ta, còn dư lại một cái bị chia đều. Về phần Yêu Long, chờ đến khi bọn họ nhớ ra, nó đã sớm không rõ tung tích.

Sau khi Hoa Liên mất tích, mặc dù hắn có phái người đi tìm, lại không có vẻ lo lắng lắm. Đây là kết quả hắn đã sớm muốn thấy, ngày đó, mang theo Hoa Liên đến nơi đây, trong lòng hắn đã có suy nghĩ này.

Chương 070: Trúng độc

Bởi vì Phong Biệt Tình vẫn chưa tỉnh lại cho nên Hoa Liên và Tiểu Chỉ vẫn sống trong căn phòng nhỏ. Nghe Tiểu Chỉ nói, nơi này bốn phía đều có cấm chế Phong Biệt Tình bày ra, người bình thường không thể vào được. Hơn nữa, giờ bọn họ thân ở Ngao Thành, gần với Hải vực, cho nên ở đây người Tu Chân cũng không nhiều.

Trong khi rảnh rỗi, Hoa Liên thường thích đi dạo loanh quanh trên núi, sau vài ngày đi dạo, nàng phát hiện ra nơi đây hình như cũng không phải là một ngọn núi bình thường.

Trong núi, nàng có thể nhìn thấy được không ít những linh thảo chỉ có ở Tu Chân giới, kỳ quái là, trên núi này không có bất cứ linh thú nào, ngay cả chim thú bay nhảy bình thường cũng cực hiếm thấy.

Ngày hôm đó, Tiểu Chỉ ngồi trong phòng bói toán cho Phong Biệt Tình, Hoa Liên chỉ nói với Tiểu Chỉ một tiếng rồi ra ngoài hái thuốc. Tuy Phong Biệt Tình có thể dựa vào bản thân để chống đỡ được những hàn khí đã hút ra từ trong cơ thể nàng, nhưng cách này quá chậm, hơn nữa hàn khí ở trong người lâu ngày sẽ sinh ra ảnh hưởng xấu với thân thể. Vừa khéo nàng có truyền âm cho sư phụ Lạc Lâm Cửu, lấy được từ chỗ ông ấy một loại đan phương đan độc, nếu như cho người bình thường ăn, kết quả duy nhất chính là lửa cháy đốt người mà chết.

Có điều Lạc Lâm Cửu từng nói với nàng, loại đan độc này vừa hay có thể chống lại hàn khí, hàn khí càng bá đạo, hiệu quả lại càng rõ rệt. Dĩ nhiên, làm vậy sẽ có nguy hiểm nhất định, có điều Hoa Liên phát hiện mấy ngày gần đây, sắc mặt Phong Biệt Tình ngày càng khó coi, hàn khí xung quanh thân thể cũng có khuynh hướng gia tăng, bất đắc dĩ nàng mới phải luyện thứ đan độc này ra.

Bất quá, khi rời khỏi Hồ Khâu, thảo dược nàng mang theo trên người cũng không ít, chỉ có một vài loại thảo dược không thể giữ lâu được thì không mang theo bên người, mấy ngày trước lên núi, vừa hay nàng lại phát hiện ra trong núi có thảo dược mà nàng cần, bây giờ mới chuẩn bị ra ngoài hái thuốc.

Đi giữa rừng núi, thậm chí ngay cả tiếng côn trùng kêu vang cũng rất khó nghe thấy, sự yên tĩnh này khiến cho người ta có chút rờn rợn. Cây cối trong núi này vô cùng rậm rạp, ngẩng đầu lên chỉ có thể nhìn thấy màu xanh đậm của cành lá, ánh mặt trời cũng chỉ lấm tấm lọt xuống mặt đất, tạo thành từng vệt lốm đốm nho nhỏ, rất nhiều nơi thậm chí không có lấy một tia sáng mặt trời rọi xuống. Cố tình, nơi càng âm u thì linh dược sinh trưởng lại càng nhiều.

Để hái thuốc, nàng đành phải đi vào chỗ cây cối rậm rạp. Hoa Liên đi rất chậm, dọc theo đường đi nhìn thấy không ít thảo dược. Chẳng qua là vẫn thiếu vị thuốc quan trọng mà nàng cần, cho nên nàng đành phải tiếp tục đi vào trong.

Không biết có phải là vì tâm lý hay không, nàng cứ cảm thấy sau lưng có người đi theo, nhưng cho dù là quay đầu lại nhìn hay dùng thần niệm để tra xét, tìm khắp nơi vẫn không thấy dấu vết tồn tại của bất luận kẻ nào. Đại khái là do khu rừng này quá tĩnh lặng khiến cho nàng cảm thấy vô cùng căng thẳng chăng. Hoa Liên cười thầm mình nghi thần nghi quỷ.

Trong rừng này vốn không có đường, nàng muốn hái thuốc, nhất định phải tự mình mò mẫm khắp nơi, mà càng đi vào trong cây cối lại càng rậm rạp, đến cuối cùng, nàng không thể không phất tay chặt bỏ những cành cây ngăn trở phía trước.

Hoa Liên vẫn đi về phía trước nên không phát hiện ra, nhưng nhánh cây bị nàng chặt xuống, sau khi nàng đi khỏi lại chảy ra chất lỏng có màu đỏ như huyết dịch.

Một lát sau, biến thành nám đen, sau đó phong hóa thành một nhúm bột màu đen, bị gió thổi qua biến mất tăm.

Căn cứ vào sự ước chừng của Hoa Liên, ít nhất nàng đã đi trong rừng hai canh giờ, cuối cùng, dưới một tán cây kết đầy những thứ quả màu đỏ không biết tên, nàng cũng tìm được được vị thuốc mà mình cần. Nhìn thấy cây thảo dược kia nở ra những bông hoa màu trắng nho nhỏ, trên mặt nàng dâng lên một nụ cười, nhanh chóng bước về phía trước.

Đúng vào lúc này, dưới chân nàng đột nhiên truyền đến một trận lay động kịch liệt, giống như động đất vậy. Loại chấn động này chỉ kéo dài có mấy giây, sau đó ngừng lại, Hoa Liên đứng yên tại chỗ một lúc, trong mắt tuy có sự nghi ngờ, nhưng cũng nhanh chóng dời lực chú ý lên cây thảo dược kia.

Ngay khi nàng vừa cúi người xuống, vươn tay, còn chưa chạm phải thảo dược kia, những thứ quả trên cái cây bên cạnh nàng đột nhiên rơi xuống. Thứ quả màu đỏ như lửa kia trong phút chốc đã lộp bộp rơi xuống đất vỡ nát thành mấy phần.

Ban đầu, Hoa Liên cũng không để ý, nhưng những thứ quả kia vẫn rơi xuống không ngừng, chờ đến khi nàng phát hiện có gì đó không ổn, trên đất đã tràn ngập những dây mây màu đỏ. Đám dây mây kia từ từ chuyển động trên mặt đất, mới nhìn qua trông giống hệt như những mạch máu chằng chịt. Lúc này, Hoa Liên vẫn không quên vươn tay hái cây thảo dược kia.

Nàng vừa mới cử động, đám dây mây huyết sắc kia lại có thể phóng lên từ trên mặt đất, quấn lấy nàng. Hoa Liên lật tay thu hồi thảo dược, yêu khí trong cơ thể nháy mắt bộc phát, có điều, đám dây mây kia chỉ thoáng dừng lại một chút, không hề có ý ngừng lại.

Nghiệt hỏa trong tay Hoa Liên tuy có thể đốt được đám dây mây này, nhưng có điều Nghiệt hỏa vốn đã ít, còn phải lưu lại hơn phân nửa để áp chế luồng hàn khí kia, nên bây giờ nàng chỉ có thể bắn ra một tia lửa từ ngón trỏ, chẳng khác nào cây nến. Muốn thiêu đứt một tầng dây mây này, đoán chừng phải đợi đến ngày mai. Hơn nữa, cứ tiếp tục thế này, nàng có sống được đến mai hay không cũng khó nói.

Giờ nàng chỉ có thể trơ mắt nhìn trên thân những dây mây kia mọc ra từng chiếc gai nhọn, tựa như ngân châm, mạnh mẽ đâm vào da thịt của nàng, huyết dịch và yêu khí trong cơ thể cũng theo đó mà chạy ra ngoài. May thay, y phục trên người nàng cũng là cấp bậc linh khí, đám gai nhọn kia không thể đâm xuyên qua được, có điều những phần da lộ ở bên ngoài thì tương đối thảm.

Mới đầu, Hoa Liên còn cảm thấy kỳ quái, tại sao đám gai nhọn trên dây mây này lại né qua mặt của mình, rất nhanh nàng đã hiểu ra, thì ra màn đặc sắc vẫn còn chờ ở phía sau. Nhờ hấp thụ được huyết dịch và yêu khí của nàng, thoáng cái, trên đám dây mây kia đã mọc lên từng nụ hoa màu đỏ. Lúc này nàng mới nhìn rõ, thì ra thứ có màu đỏ trên cây kia không phải là quả, mà là nụ hoa.

Trong số này có một nụ hoa có màu sắc khác hẳn, lại còn là màu lam, hơn nữa còn đang vươn về phía mặt nàng, đột nhiên những cánh hoa khép chặt của nó bật mở, phả ra một làm khói màu lam về phía Hoa Liên. Mặc dù sớm có phòng bị, nhưng thứ khí màu lam này lại có thể trực tiếp thấm qua da. Hiện giờ Hoa Liên chỉ thấy đầu choáng váng, huyết dịch trong mạch máu giống như đang sôi trào, trong đan điền như đang có một ngọn đuốc đang thiêu đốt, khiến cho da thịt toàn thân nàng phiếm lên màu hồng nhàn nhạt.

Lần này lại xui xẻo rồi! Vì luyện chế đan độc cho nên nàng cũng có chút nghiên cứu với các loại độc thảo hiếm thấy, khi nàng nhận ra được những triệu chứng này cũng đã hiểu mình bị trúng độc gì.

Loại độc này, sẽ không trí mạng ngay lập tức, nhưng đối với người Tu Chân mà nói lại không thể nào kháng cự.

Hơn nữa, sau khi trúng độc, yêu khí toàn thân đều bị kích thích ra ngoài. Độc này chính là dược liệu chủ yếu của Vãng Sinh đơn, vào lúc liều mạng, ăn một viên Vãng Sinh đơn có thể phát huy lực chiến đấu gấp năm lần bình thường, dĩ nhiên, thứ đan độc này cũng giống như tên, sau khi ăn xong, cửu tử nhất sinh. Đương nhiên, loại độc chưa được trải qua luyện chế này thì không đáng sợ đến vậy.

Có điều, đối với Hoa Liên mà nói cũng chẳng khác là mấy. Độc tố trong người lan tràn, Hoa Liên không thể khống chế thuật biến hình, vạt áo trên người từ từ biến thành hồng sa, từng tầng một phủ lên thân thể, đóa sen màu đỏ như máu bên hông nàng lại hiện lên, xuyên qua hồng sa có thể loáng thoáng nhìn thấy.

Bây giờ đừng nói là thao túng Nghiệt hỏa, cho dù cử động một cái cũng rất khó, yêu khí trong người đánh thẳng về phía trước, ngay cả luồng hàn khí kia cũng tăng lên rất nhiều, Nghiệt hỏa dù có thể chống đỡ được thứ độc tố kia, nhưng lại bởi vì hàn khí mà bị áp chế chặt chẽ. Không biết trải qua bao lâu, bên ngoài vẫn là một mảng tăm tối, giờ đám dây mây trên người Hoa Liên đã kết thành hình cái kén, màu sắc của chúng cũng càng trở nên tươi tắn, hơn nữa, những nụ hoa trên dây mây cũng nở ra càng nhiều, không ổn, những nụ hoa màu lam kia không còn phun khí về phía nàng nữa.

Yêu khí trong cơ thể nàng đã tụ lại đến điểm giới hạn, đám dây mây kia dường như đã phát hiện ra điều gì đó, cũng bắt đầu chậm rãi di chuyển, gai nhọn bên trên cũng dài ra rất nhiều. Bị hút máu trong thời gian dài như vậy, Hoa Liên cũng chỉ chờ thời khắc này.

Cánh tay phải đã bị dây mây quấn lấy miễn cưỡng ngưng tụ ra được một ngọn lửa to chừng hạt đậu, đám dây mây kia nháy mắt lui về phía sau, sau đó Hoa Liên lật tay đem cây châm Ân Mạc đưa cho nàng đâm vào lòng bàn tay. Máu đột nhiên phun ra ngoài, một mũi tên màu đỏ như máu cũng đồng thời xuất hiện trong lòng bàn tay nàng.

Mặc dù không có cung, nhưng đám dây mây kia giống như đã gặp phải thứ gì đáng sợ, điên cuồng lùi về phía sau. Sau khi đám dây mây kia lùi ra xa chừng năm sáu thước thì ngừng lại, Hoa Liên ngã ngồi dưới tàng cây, sắc mặt tái nhợt nhìn đám dây mây tựa như một cái nhà giam, nụ cười khổ trên mặt càng đậm. Gọi được mũi tên này ra đã là cực hạn của nàng rồi, độc tố và hàn khí trong cơ thể vì cử động khi nãy lại càng bắt đầu tàn sát bừa bãi, giờ ngay cả khí lực để đứng lên nàng cũng không có.

Mũi tên trong tay vẫn tản ra tia máu nhàn nhạt, trong lúc nhất thời sẽ không biến mất, nhưng máu trên tay Hoa Liên không tài nào ngừng chảy. Tay nàng buông thõng trên đất, huyết dịch nhanh chóng nhuộm bùn đất xung quanh thành màu đỏ. Nếu như nói, nàng bị Thương Tình giết, có lẽ không cam lòng nhưng ít nhất cũng chết rõ ràng. Nhưng hôm nay nếu chết ở chỗ này thì thực sự là đủ oan uổng.

Ngay cả Tiên giới trông như thế nào nàng còn chưa được thấy, ngay cả mười hai đài sen còn chưa tu luyện thành, thậm chí cả kẻ thù đã hại nàng thiếu chút nữa mất đi đường sống khi trước cũng vẫn chưa tìm thấy, sao nàng có thể cam tâm chết như vậy. Cảnh sắc trước mắt từ từ biến mất, theo đó mà đến là bóng tối vô tận.

Hoa Liên không nhận ra được, khi mí mắt nàng khép xuống, trong rừng chợt truyền đến tiếng bước chân nho nhỏ. Tiếng bước chân càng ngày càng gần, đám dây mây tụ tập bên cạnh Hoa Liên hơi có chút xôn xao. Cho đến khi người kia xuất hiện, đám dây mây đột nhiên bò qua Hoa Liên, trườn về phía người nọ.

Đáng tiếc, đám dây mây kia còn chưa chạm đến vạt áo của người nọ đã bị từng luồng kim quang làm cho bắn ngược trở lại. Phàm là chỗ dây mây nào bị dính phải kim quang, đều giống như mất đi sinh lực mềm nhũn rơi xuống trên mặt đất, dần dần càng ngày càng trở nên khô quắt.

Đám dây mây kia tựa như có suy nghĩ vậy, biết đối phương lợi hại, lại dời lực chú ý lên người Hoa Liên. Lúc này, mũi tên máu trong tay Hoa Liên đã bắt đầu trở nên ngày càng mơ hồ, đất xung quanh nàng đã bị nhiễm đỏ một mảng lớn.

"Aiz." Người nọ thấp giọng thở dài một tiếng, trong giọng nói dường như có vài phần bất đắc dĩ.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info