ZingTruyen.Info

Ngon Luc Gia Kieu Duong Tieu Bao Boi

Chương 64: Thật sự tôi cũng không hiểu được sự ác độc của ông ta.

Edit:Mèo

Beta: Xiaoxi Gua

Lâm Hạ núp phía sau cây, nhìn hai người cách khoảng mười mét ở phía trước đang nói chuyện.

Chung quanh gió lay động lá cây, phát ra thanh âm xào xạc, giọng của hai người kia cũng không lớn, cô ta nghe không rõ họ đang nói cái gì.

Bất quá cũng tốt hơn bị phát hiện.

Lúc nãy Mộc Ân nói "đi ra", cô ta tưởng rằng đang nói mình, nếu như thiếu niên kia ra ngoài chậm một bước nữa, thì cô ta cũng phải từ sau cây đi ra.

Thấy hai người ở nơi đó chưa có ý định rời đi, Lâm Hạ lấy điện thoại ra, điều chỉnh góc độ chụp hai bức.

Sau khi chụp xong, cô ta đặc biệt điều chỉ ánh sáng và độ bão hòa, cẩn thận lưu lại.

Dưới tán cây xanh, Mộc Ân nghe thiếu niên kia kể chuyện hết nửa giờ, hết sức kinh ngạc, đồng thời cũng chứng tỏ kiếp trước cô đã hiểu lầm Lục Phong Miên một việc.

Trình Bách Lý có một người anh gọi là Trình Nhất, là nhân viên giao thức ăn nhanh, ba tháng trước bị tử hình vì gây ra vụ án giết người, anh ta giết hai mẹ con trong một khu dân cư, bị bắt tại chỗ.

Sau khi anh trai bị bắt, Trình Bách Lý vẫn luôn bôn ba giữa tòa án và cục cảnh sát, cực khổ muốn cứu người ra, nhưng đều không có kết quả.

Cho đến khi Trình Nhất bị xử bắn, vào một buổi chiều Trình Bách Lý đến thu tro cốt, mới từ trong miệng một vị cảnh sát có lòng hảo tâm biết được, phán quyết Trình Nhất là cấp cao trong cục cảnh sát quyết định.

Cấp cao kia, có quan hệ rất tốt với Lâm Dịch, nghe nói Lâm Dịch rất để ý đến vụ án này.

Ngày đó về sau, Trình Bách Lý theo dõi giám thị Lâm Dịch một tất không rời, đồng thời không buông tha những người có quan hệ mật thiết với Lâm Dịch.

"Anh tôi sẽ không giết người, ngay cả con gà anh tôi cũng không dám giết, nhất định là bị vu hại." Lúc Trình Bách Lý nói xong câu cuối cùng, thanh âm có chút run, bộ dạng cắn răng nghiến lợi khiến cho người ta cảm thấy đau lòng.

Cuối cùng Mộc Ân cũng liên kết mọi việc lại với nhau.

Kiếp trước, ba năm sau, Trình Bách Lý xuất hiện bên cạnh Lục Phong Miên, Lâm Dịch cũng bị bắt, đồng thời bị phán án tử hình.

Lúc ấy cô bị Lâm Hạ mê hoặc, luôn cảm thấy Lâm Dịch bị oan uổng, tìm Lục Phong Miên cầu tình, sau khi bị Lục Phong Miên cự tuyệt, hung hăng ầm ĩ với Lục Phong Miên một trận.

Bây giờ, cô mới ý thức được, Lâm Dịch thật sự giết người, bất quá ở kiếp trước những âm mưu và sai lầm được giấu diếm rất tốt, ba năm sau mới bị để lộ chân tướng.

Mà Trình Bách Lý trong cuộc án mạng này, chín mươi phần trăm chính là..

"Cậu còn nhớ hai người mẹ con bị hại kia tên gì không?" cô hỏi.

"Làm sao có thể quên." Trình Bách Lý nói:"Người mẹ gọi là Tôn Quý Tâm, con gái gọi là Tôn Tiếu Tiếu."

Tiếu Tiếu.

Quả nhiên là hai ma nữ trong biệt thự kia.

Thế nhưng theo cảnh tượng cô nhìn thấy, hiện trường vụ án rõ ràng chính là trong biệt thự, làm sao lại biến thành trong khu cư dân.

Khó trách cô tìm kiếm án mạng xảy ra trong biệt thự như thế nào cũng không tìm ra được cái gì.

"Cô thật sự cũng không biết gì sao?" Trình Bách Lý chưa từ bỏ ý định hỏi: "Nếu như cô là người thân của Lâm Dịch, coi như quan hệ của hai người không được tốt, cũng khẳng định hiểu được ông ta chút ít chứ."

Mộc Ân nghĩ tôi thật sự không hiểu được sự ác độc của ông ta, nếu không phải trùng sinh, cô sẽ mãi mãi hiểu lầm Lục Phong Miên.

Bất quá muốn biết cũng có cách, chỉ cần hỏi ma nữ kia là được.

Chương 65: Em nghĩ thầy phong thủy dùng để làm gì?

Edit: Mèo

Beta: Xiaoxi Gua

Trở lại phòng piano của biệt thự lần nữa, Mộc Ân lấy chìa khóa cô nhận được từ chỗ Phó Bá tối hôm qua, mở cửa lớn.

Bên trong là sân nhà rộng lớn, bố trí xa hoa, Trình Bách Lý chưa từng tiếp xúc với những thứ xa xỉ như thế này.

Cậu ta nhìn xung quanh một vòng, lộ vẻ mặt nghi hoặc: "Chúng ta tới nơi này để làm gì?"

"Đương nhiên là để hỏi rõ chân tướng." Mộc Ân nói: "Một hồi sau tôi đi vào, cậu đứng ở đây, có nghe âm thanh gì thì cũng đừng đi vào, đợi đến khi tôi đi ra, biết chưa?"

"Tại sao?" Yêu cầu này có chút khiến Trình Bách Lý khó có thể lý giải nổi: "Cô muốn đi vào làm gì? Có nguy hiểm hay không?"

"Không có nguy hiểm, nói chung đứng ở nơi này canh chừng cho tôi là được." Mộc Ân đưa điện thoại giao cho hắn: "Giúp tôi giữ cái này."

Người này tương lai sẽ là tâm phúc của Lục Phong Miên, cô vẫn có thể tin tưởng để cậu ta canh chừng.

Bàn giao hết tất cả, Mộc Ân đi vào biệt thự.

Bên ngoài cảnh sắc tươi đẹp hơn nhiều so với bên trong, như là hai thế giới cách biệt, âm u lạnh lẽo, khí đen lượn lờ như có như không.

Gặp ma gặp quỷ nhiều lần, Mộc Ân đã tập quen dần với chuyện này, có khả năng nhìn ra âm khí dương khí, theo như lời Trần Uyển Di, khí đen hình thành từ oán niệm.

"Oán khí của hai ma nữ này nhìn qua có vẻ rất mạnh, em nên cẩn thận một chút, đừng làm bọn họ tức giận, để tráng bị thương." Trần Uyển Di từ trong túi đi ra, nhảy lên trên vai cô.

"Ma quỷ còn có thể tổn thương người sống sao?" Mộc Ân có chút bất ngờ: "Không phải chị nói ma là hư không, không chạm được người sao?"

"Thông thường ma quỷ không chạm được người sống, nhưng nếu là ma có oán niệm sâu nặng, mặc dù chúng không tách khỏi nỗi ám ảnh của bản thân, nhưng chúng vẫn có thể có tác động lớn đến dương giới, em nghĩ thầy phong thủy sinh ra là để làm gì?

Trần Uyển Di quay đầu giấy, nhìn oán khí trên lầu nặng nhất: "Trong một số điều kiện đặc biệt, ma không chỉ gây tổn thương cho người, còn có thể nhập xác nữa, sau này chị sẽ tìm cơ hội nói chuyện này với em, nói chung là, em hãy cẩn thận một chút."

"Được ạ."

Mộc Ân vừa đáp lại, từ trên lầu hai liền truyền đến tiếng đàn.

Đó là một khúc nhạc đau thương, tuy rằng cô không am hiểu về dương cầm, nhưng cô vẫn nghe ra được bi thương trong đó.

Tìm kiếm đến nơi phát ra tiếng đàn, Mộc Ân đến trước cửa phòng piano, cô thấy hai ma nữ một lớn một nhỏ ở bên trong.

Bé gái ngồi ở trước dương cầm, năm ngón tay mảnh khảnh linh hoạt lưu chuyển trên các phím đàn, rõ ràng là không có tác động tiếp xúc thực tế, thế nhưng những phím đàn vẫn tự động di chuyển, tiếng đàn bi thương phiêu đãng khắp phòng.

Ma nữ đứng ở bên cạnh nhìn cô bé, trong con ngươi không hề biểu lộ vẻ tán thưởng, như thông qua cô bé nhìn thấy một thứ gì khác.

"Oán khí của ma nữ này rất nặng, cẩn thận chút." Trần Uyển Di ở trên vai Mộc Ân nhỏ giọng nhắc nhở.

Mộc Ân gật đầu đẩy cửa đi vào.

Tiếng đàn thoáng chốc ngừng, cả hai ma nữ đều đồng thời nhìn sang cô.

Hai người đều mặc trang phục màu trắng, tóc dài phất phới, cảnh này có chút quỷ dị, cảm giác thật kinh khủng, may thay Mộc Ân có mang theo Trần Uyển Di, nếu không cô sẽ quay đầu bỏ chạy thật nhanh.

"Cô đến rồi..." Ma nữ nhẹ nhàng bay về phía cô.

Mộc Ân gắng hết sức giấu đi sự sợ hãi, trầm ổn gật đầu, nói: "Tôi biết cô là bị Lâm Dịch hại chết, có ý nguyện nào chưa hoàn thành, tôi có thể giúp cô, cứ nói ra."

"Lâm Dịch!" Ma nữ kia vừa nghe đến cái tên này liền kích động, mặt lộ vẽ nhăn nhó, thanh âm cũng biến thành bén nhọn: "Tôi muốn ông ta chết! Dẫn ông ta qua đây! Mang ông ta tới đây!"

Cô ta vốn bình thường đã đáng sợ, lúc này dáng vẻ giương nanh múa vuốt này càng dọa người hơn, Mộc Ân sợ ma từ nhỏ, cô cố gắng chịu đựng, không cho bản thân quay đầu lại, cô kiểm soát giọng nói.

"Tôi có thể mang hắn đến cho cô, nhưng trước tiên cô phải cho tôi biết lúc đó, chuyện gì đã xảy ra."

"Được!" Ma nữ đáp một tiếng, lúc này ma nữ sáp tới.

Tốc độ thật sự quá nhanh, Mộc Ân có muốn tránh cũng không kịp, nhìn thấy hồn ma nữ dần nhập vào xác mình.

Chương 66: Sự nhân từ của Lâm Dịch ông, tôi cũng nhận không nổi.

Editor: Purple.

Beta: Xiaoxi Gua

Trước mắt lại xuất hiện hình ảnh vô cùng lộn xộn, lần này không phải là lấy góc nhìn của người trong cuộc, mà là người đứng xem.

Mộc Ân nhìn hình dáng ngôi biệt thự trước khi được sửa chữa, phong cách kiểu Trung Quốc, có cảm giác giàu có theo phong cách cổ xưa.

Cô nhìn thấy diện mạo ma nữ cùng tiểu ma nữ lúc còn sống, hai người cùng nhau chơi đùa ở bãi cỏ, cùng nhau thêu chữ thập ở phòng khách, cùng nhau sưởi ấm ở phòng bếp.

Những hình ảnh ấm áp đó chỉ chợt thoáng qua, rất nhanh hình ảnh dừng lại lúc trời vừa sập tối .

Phòng đàn bị hoàng hôn nhuộm thành màu vàng, Lâm Dịch hùng hổ đẩy cửa đi vào, kéo người phụ nữ đang ngồi chơi đàn dương cầm, hung hăng tát một cái lên mặt cô ấy.

"Tiện nhân, cô lại dám đi tìm Lâm Hạ, tôi thấy cô con mẹ nó chán sống rồi!

Người phụ nữ bụm mặt, trong sự xấu hổ và giận dữ còn mang theo một tia tự giễu: "Tôi là tiện nhân, nếu tôi không đê tiện, tại sao sẽ đi theo Lâm Dịch ông!"

Lâm Dịch xoay tay lại tát thêm một cái lên mặt cô ấy, ngay sau đó nắm lấy tóc người phụ nữ, kéo đến trước mặt: "Tôi nói cho cô biết Tôn Qúy Tâm, trời vừa hừng sáng cô phải cút khỏi ngôi biệt thự này, về sau đừng bao giờ để tôi thấy mặt cô!"

"Cút?" Người phụ nữ chỉ vào nửa bên mặt bị sưng lên, nghiến răng nghiến lợi ngẩng đầu: "Mười tám tuổi tôi đi theo ông, sinh Tiếu Tiếu cho ông, ở trong căn phòng này nhiều năm như vậy, sớm đã tách rời khỏi xã hội, ông cảm thấy tôi còn có thể mang Tiếu Tiếu đi đâu?"

"Tôi mặc kệ cô đi đâu!" Lâm Dịch xem người phụ nữ như vải rách đẩy ngã xuống đất, từ trên cao nhìn xuống khinh thường nói; "Không sinh được con trai thì cút cho tôi, ông đây nuôi cô mấy năm nay, chu cấp cho cô đã là nhân từ rồi."

"Nhân từ?" Người phụ nữ lạnh lùng cười chế giễu, khó khăn từ trên mặt đất bò dậy: "Sự nhân từ của Lâm Dịch ông, tôi đây không nhận nổi, để tránh giống như anh trai ông, bị ông hại chết cũng không biết mình chết như thế nào."

Đáy lòng Mộc Ân run lên, bị những lời của người phụ nữ này làm kinh sợ.

Nhưng chuyện này dù sao cũng chỉ tồn tại trong quá khứ hư ảo, nội tâm cô dù có kích động cỡ nào, cũng không thể làm gì, thậm chí ngay cả trách móc cũng không được.

Cô chỉ có thể trơ mắt nhìn Lâm Dịch chuyển từ khiếp sợ sang tức giận, xông lên phía trước nắm lấy vạt áo người phụ nữ: "Cô nói cái gì? Làm sao cô biết được chuyện này?"

"Làm sao tôi biết được?" Người phụ nữ nhìn ông ta cười lạnh: "Ông nghĩ rằng tôi sống cùng ông nhiều năm như vậy nhưng không biết gì sao? Ngoại trừ tôi, ông còn có bao nhiêu tình nhân, vị tiên sinh liên lạc với ông là ai, anh trai ông chết, Lâm Hạ sinh ra..."

"Tiện nhân, cô đúng là tiện nhân, đừng tưởng dùng những việc đó có thể uy hiếp được tôi!" Lâm Dịch cực kỳ tức giận, nắm tóc người phụ nữ hung hăng đập lên đàn dương cầm.

Phần đầu yếu ớt đập vào gỗ cứng, kết quả là bể đầu chảy máu.

Người phụ nữ che cái trán không ngừng chảy máu, còn kêu gào; "Ông không thoát khỏi tôi đâu, Lâm Dịch, tôi phải làm cho ông cưới tôi, tôi muốn ông cưới tôi!"

"Tôi cưới cô, tôi cưới cô!" Dường như Lâm Dịch điên rồi, nắm đầu bà ấy đập lên đàn dương cầm.

Dương cầm trắng nhuộm máu đỏ, vô tình đụng vào phím đàn phát ra âm thanh cao vút, chạng vạng tối gió xuân lay động bức màn màu trắng, trong phòng đàn tạo thành hình ảnh quỷ dị.

Đột nhiên, Lâm Dịch ngừng động tác lại, cảm giác có ai đó nên quay đầu, nhìn về phía sau.

Mộc Ân nhìn theo tầm mắt ông ta, nhìn thấy bên ngoài cửa kính, một bé gái đứng ở hành lang, vẻ mặt hoảng sợ che miệng, bị dọa đến im bặt.

"Tiếu Tiếu..." Lâm Dịch tươi cười quỷ dị, đi về phía bé gái: "Tới đây, tới chỗ ba này..."

Chạy...Chạy mau...

Mộc Ân sốt ruột thúc giục bé gái, quả thật bé gái phản ứng lại theo như mong muốn của cô, xoay người liền chạy.

Nhưng Lâm Dịch đuổi nhanh hơn, lúc đi ngang qua phòng bếp cầm theo con dao, chặn bé gái đang hoảng hốt chạy bừa trong phòng ngủ.

Tình hình sau đó, giống như lúc nãy, ông ta lôi đứa bé ra khỏi gầm giường, đâm một dao rồi một dao lên người bé gái...

Mộc Ân cảm thấy buồn nôn, nhưng lại nôn không ra, cũng khóc không được.

Mãi đến khi cô bé chết đi, Lâm Dịch quay lại phòng đàn, bóp chết người phụ nữ đang hấp hối, bỏ xác vào trong túi, kéo ra khỏi biệt thự.

Chương 67: Ảnh chụp.

Editor: Purple.

Beta: Xiaoxi Gua

"Tôi nói cho cô biết, nếu Ân Ân xảy chuyện gì, tôi sẽ đi tìm thầy phong thủy lợi hại nhất đến đây, làm cho cô hồn phi phách tán!"

Lúc Mộc Ân tỉnh dậy, thân thể nho nhỏ của Trần Uyển Di đang đứng trên đỉnh đầu cô, thuần thục xoa eo, đang la hét với hai ma nữ một lớn một nhỏ.

Được người giấy dùng thân thể che chở, Mộc Ân cảm thấy ấm áp, chống tay lên sàn nhà ngồi dậy, nói: "Uyển Di, em không sao."

"Ân Ân!" Trần Uyển Di ngạc nhiên quay đầu, chân ngắn bằng giấy đứng trên mặt đất chạy đến trước mặt cô từng bước nhỏ: "Cuối cùng em cũng tỉnh, đột nhiên em ngất xỉu, làm chị sợ muốn chết."

"Em không có chuyện gì, là cô ấy muốn cho em nhìn thấy hình ảnh trước khi cô ấy chết."

Mộc Ân nói xong nhìn về phía ma nữ đang đứng cạnh đàn dương cầm, ánh mắt sắc bén thêm vài phần: "Cô nói cô biết tiên sinh thường liên lạc với Lâm Dịch? Người đó là ai?"

"Muốn biết?" Ma nữ cười lạnh, tóc dài không gió tự bay: "Mang Lâm Dịch lại đây, tôi sẽ trả lời vấn đề của cô."

Nơi từng giết người, Lâm Dịch sẽ không dễ dàng đặt chân đến, muốn mang ông ta tới nơi này hơi khó.

Nhưng để điều tra rõ cái chết của cha mẹ, dù có khó bao nhiêu Mộc Ân cũng đồng ý: "Tôi đồng ý với cô."

"Phải vào lúc trăng tròn tối ngày 15." Ma nữ lại nói.

"Được." Mộc Ân gật đầu đồng ý, mang người giấy nhỏ đang cầm ở lòng bàn tay để lên trên đầu vai, cùng nhau xuống lầu.

Ma nữ đạt được mong muốn, tất nhiên là sẽ không ngăn cô.

Âm khí cùng oán khí của ngôi biệt thự này quá nặng, lại thêm lúc nãy âm khí của ma nữ xâm nhập vào trong cơ thể, làm cho Mộc Ân cảm giác không đủ sức lực chống đỡ.

Cô đi chưa được bao xa đã thấy mệt không chịu nổi, cố gắng đi đến cửa chính, trên trán đổ không ít mồ hôi, bước chân ngày càng nhẹ.

"Ân Ân, em không sao chứ?" Âm thanh của Trần Uyển Di vang ở bên tai, người giấy dùng tay sờ lên mặt cô.

Biết cô ấy lo lắng cho mình, Mộc Ân nghĩ thầm một câu, thật sự không còn sức lực, miễn cưỡng mở cửa ra, bước chân thoáng một cái, trực tiếp ngất xỉu.

Lúc ngã xuống đất, cô mơ hồ nhìn thấy bóng dáng Trình Bách Lý chạy về phía cô...

......

Quân khu cấm địa, một chiếc xe việt dã chậm rãi chạy ra khỏi cửa chính có thủ vệ canh gác nghiêm ngặc, dừng ở ven đường.

"Thủ trưởng..." Một binh sĩ từ phòng thư chạy ra, trong tay cầm chuyển phát nhanh, tiến lên cung kính cúi chào: "Mới vừa rồi có người gửi văn kiện này cho ngài, đã quét kiểm tra, không có nguy hiểm."

Cửa sổ xe hạ xuống, lộ ra gương mặt anh tuấn lạnh lùng của Lục Phong Miên, anh duỗi tay cầm phong thư, nói: "Đi thôi."

"Vâng." Binh lính lại cúi chào theo nghi thức quân đội, xoay người chạy đi.

Lục Phong Miên nhìn chằm chằm bóng dáng ánh ta, như có điều suy tư, nghĩ, nếu Mộc Ân thấy đám cấp dưới này, chắc sẽ thích.

Cô ấy thích những thứ ngăn nắp chỉnh tề, cũng từng muốn nhìn anh duyệt binh, còn nói muốn bồi anh cùng làm nhiệm vụ...

Đáng tiếc những chuyện này, chỉ có một mình anh nhớ rõ.

Tay lật phong thư, Lục Phong Miên mở sợi dây màu đỏ, bên trong lộ ra một xấp ảnh chụp.

Anh lấy ra, tấm đầu tiên là Mộc Ân đang nằm trong lòng một thiếu niên.

Ánh mặt trời chiếu lên bãi cỏ, hai người ở bên nhau, nhìn như vô cùng thân mật, chỉ cần thiếu niên hơi cúi thấp đầu một chút, là có thể hôn lên mặt Mộc Ân.

Lục Phong Miên nhìn chằm chằm, năm ngón tay gắt gao nắm chặt, bất tri bất giác phong thư trong tay nhăn thành một nhúm.

Phó Dũng lái xe ở phía trước, thông qua kính chiếu hậu nhìn thấy, không khỏi kinh hãi, cẩn thận hỏi: "Không biết là ai gửi phong thư này cho Lục gia?"

"Người vô vị." Lục Phong Miên lạnh lùng nói, sắc mặt cũng không tốt hơn chút nào, nhìn chằm chằm tấm ảnh bất động, ánh mắt âm trầm như muốn đốt luôn ảnh chụp.

Chương 68: Em chính là tiểu dụ dỗ! Nhân lúc không có chị đi quyến rũ quân gia.

Edit: Súp Lơ

Beta: Xiaoxi Gua

Buổi chiều Mộc Ân mới về đến nhà.

Cô ngất xỉu trong phòng đàn ở biệt thự làm Trình Bách Lý sợ hãi, đến bệnh viện náo loạn gần ba tiếng, quả thực làm mất rất nhiều thời gian.

Về đến nhà, việc đầu tiên cô làm là thả linh hồn bị nhốt trong giấy của Trần Uyển Di ra.

Dùng cây kim đâm vào đầu ngón tay, lấy máu xóa chữ "định", giây tiếp theo, bên người cô liền xuất hiện một ma nữ mặc trang phục hí kịch.

"Hù cuối cùng cũng được ra ngoài, thật là thoải mái." Trần Uyển Di lắc lắc tay áo vui mừng xoay quanh một vòng: "Ở bên trong chị sắp ngộp chết mất."

"Không phải chị nói ở trong người giấy mãi cũng không bị gì sao?" Mộc Ân nhìn cô ấy: "Còn chưa đến hai ngày mà chị đã không chịu nổi?"

"Không có việc gì là thật nhưng mà cũng không thoải mái, nó giống như cảm giác khó chịu của con người khi ở trong không gian hẹp kín ấy." Trần Uyển Di ngại ngùng cười cười: "Dù sao đây cũng là lần đầu tiên của chị, chắc chắn là không thể thích ứng."

"......" Mộc Ân

Cô muốn nói cho con ma này biết ba chữ "lần đầu tiên" phải dùng cẩn thận, thì thấy Trần Uyển Di vui mừng bay đến trước cửa kêu: "Quân gia về rồi!"

Cô ấy vui vẻ là vì mê mẩn sắc đẹp của Lục Phong Miên, Mộc Ân cũng không biết làm sao, nhưng cũng rất vui mừng.

Cô đứng dậy đi về phía cửa đón, chạy đến bên người Lục Phong Miên vui vẻ gọi một tiếng: "Chú Lục"

"Ừ" Lục Phong Miên thản nhiên trả lời, duỗi tay kéo cô đến bên cạnh.

Mộc Ân còn chưa nói chuyện xong với Trần Uyển Di, lần này chạm mặt Lục Phong Miên chắc phải đến nửa tiếng mới gặp được, theo bản năng né tránh một chút.

Tay Lục Phong Miên nắm được khoảng không, vẻ mặt cứng đờ nhưng nhanh chóng trở lại nét mặt lạnh lùng như thường ngày: "Hôm nay ở nhà làm gì? Ra ngoài sao?"

"Đi ra ngoài một chuyến, đến gặp Lâm Hạ." Mộc Ân không để ý đến Trân Uyển Di đang cằn nhằn mắng cô là tiểu dụ dỗ, cùng Lục Phong Miên đi vào phòng khách.

"Lâm Hạ bị bệnh, thân thể không thoải mái, cháu đi thăm chị ấy."

"Ừ" Lục Phong Miên không hỏi thăm Lâm Hạ bệnh thế nào, cởi quân phục trên người đưa cho Phó Dũng.

"Ngày mai tôi rảnh rỗi, đã lâu không gặp Như Uyên, tôi đưa em đến Đào Hoa Trang thăm cậu ấy, được không?"

"Ngày mai?" Ngày mai chính là ngày trăng tròn, cô muốn hẹn Trình Bách Lý tìm cách đưa Lâm Dịch đến biệt thự.

Nếu đi Đào Hoa Trang ......... lại phải đợi đến ngày trăng tròn tháng sau.

Cô nói: "Gần đây cháu có gọi điện cho anh trai, anh ấy đang bận đóng phim, hay là chờ anh ấy xong việc rồi nói."

"Cũng được." Lục Phong Miên nhìn cô một cái, không nói gì nữa.

.........

"Uyển Di, chị nói xem .... Đêm nay chú Lục có đến đây không ?" Buổi tối sau khi rửa mặt xong, Mộc Ân nằm ngửa ở trên giường đá đá chân.

Trần Uyển Di ngồi trước bàn trang điểm, nhìn gương mặt xinh đẹp của mình ở trong gương, nghe thấy vậy quay đầu: "Cái gì mà anh ta đêm nay có đến hay không, tối hôm qua anh ta đến đây ?"

"Vâng....." Mộc Ân nhỏ tiếng trả lời, nghĩ đến chuyện tối qua còn có chút ngượng ngùng nhưng lại cảm thấy ngọt ngào.

Cô bụm mặt ngồi dậy kể toàn bộ chuyện tối qua với Trần Uyển Di, tất nhiên là bỏ qua chuyện chính mình suýt chút nữa bị ăn sạch.

Trần Uyển Di nghe thấy Lục Phong Miên chủ động kể chuyện cho cô nghe thì ghen tị chống nạnh: "Hừ, em chính là tiểu dụ dỗ! Nhân lúc không có chị đi quyến rũ quân gia."

"Thì lúc chị ở đây bọn em cũng đã từng ngủ chung đấy!!" Mộc Ân hợp tình hợp lý nói.

"........." Trần Uyển Di

"Em cảm thấy chú Lục thỉnh thoảng thực sự rất đáng yêu." Mộc Ân lăn mấy vòng trên giường, không biết làm thế nào mà cứ nghĩ đến Lục Phong Miên.

Nghĩ đến dáng vẻ ngây thơ của chú Lục, nghĩ đến dáng vẻ giận dỗi, nghĩ đến dáng vẻ chú Lục mặc quân trang, gương mặt lạnh lùng ít nói, vô cùng đẹp trai

Chương 69: Từ đầu tới đuôi đều thơm ngào ngạt

Edit: Xiaoxi Gua

"Không biết đêm nay chú ấy có tới không. . ." Cô bất giác tự nói một mình.

"Vậy là em hi vọng anh ta tới, hay là không tới vậy?" Trần Uyển Di bay đến hỏi.

"Em đương nhiên là hi vọng chú ấy. . . đừng tới đây. . ."

"Hi vọng anh ta đừng tới đây, mà đặt mấy quyển truyện cổ tích trên tủ đầu giường?" Trần Uyển Di thở phì phò hừ một tiếng: "Lâm Mộc Ân em là tiểu yêu tinh khẩu thị tâm phi!"

". . ." Mộc Ân.

Con ma này tại sao thông minh như vậy.

Kỳ thật đổi thành lúc trước, cô không hi vọng Lục Phong Miên tới, đó là đại diện cho việc cô sẽ gặp nguy hiểm.

Cũng không biết làm sao, trong lúc vô tình, dần dần cô cũng không phải sợ Lục Phong Miên, ngược lại cảm thấy lúc Lục Phong Miên ở bên người, có nhiệt độ trên cơ thể anh, có anh làm bạn, thể xác tinh thần đều thật ấm áp.

Sau khi sống lại có lẽ là liên quan đến âm khí nặng, cô luôn cảm thấy lạnh.

Khí lạnh từ trong xương toát ra, gian phòng có ấm đến đâu cô cũng không cảm thấy ấm nổi, nhưng ở Lục Phong Miên bên người liền không như vậy nữa.

Từ buổi tối hôm nay, sau khi té xỉu ở biệt thự, trên người cô vẫn cứ lạnh buốt lạnh, trước đó tắm một cái cũng không thể ấm lên được.

"Uyển Di, bị ma đụng vào người có phải không tốt hay không?" Mộc Ân như có điều suy nghĩ, sờ lên cằm: "Em cảm thấy hôm nay từ sau khi ra khỏi biệt thự thì có chút không đúng. . ."

"Đồ đần, đương nhiên không tốt, vốn dĩ em đã có âm khí nặng, lại bị âm khí nặng của ma quấn. . ." Trần Uyển Di thở dài: "Về sau gặp ma em vẫn là tránh xa một chút, không có việc gì thì dùng dương khí trên người quân gia nuôi dưỡng cơ thể mình, nếu không thân thể sẽ càng ngày càng kém đi."

"Vâng ạ . . ." Mộc Ân không ngờ tiếp xúc nhiều với Lục Phong Miên còn có loại tác dụng này, mặt dày nói: "Vậy chị còn không đi giúp em xem một chút chú Lục đang làm gì đó." Đã mười giờ rồi còn chưa tới!

"Hừ! Em cái đồ tiểu hồ ly tinh!" Trần Uyển Di nhận mệnh bay ra ngoài.

Giây lát, cô ấy nhẹ nhàng bay trở về, một mặt hoa si ôm mặt: "Quân gia đang đọc sách, nhưng đẹp trai nhưng đẹp trai, em nói tại sao quân gia lớn lên lại đẹp như vậy, ta xoay quanh nhìn, ba trăm sáu mươi độ không góc chết."

". . ." Mộc Ân, cô thật muốn nhìn Trần Uyển Di khi còn sống có dáng vẻ gì, quỷ mê trai.

"Đoán chừng xem hết liền đến đây đấy, chờ chút đi." Trần Uyển Di ghét bỏ phất ống tay áo về phía cô.

Mộc Ân yên tâm, kéo áo ngủ đến chóp mũi ngửi ngửi, một mùi sữa bò ngọt lịm, từ đầu tới đuôi đều thơm ngào ngạt.

Cô yên tâm chui vào chăn, thành thật chờ Lục Phong Miên tới.

Lại là một tiếng đồng hồ qua đi. . .

Cửa phòng vẫn là không có động tĩnh.

Mộc Ân có chút buồn bực: "Không phải nói xem hết sách sẽ tới sao, đã mười một giờ rồi, không thể nào còn chưa xem xong nha."

Trần Uyển Di cũng có chút kỳ quái, nói chị lại đi nhìn, liền bay ra ngoài.

Một lát sau, cô ấy bay trở về, Mộc Ân vội hỏi: "Thế nào? Chú ấy đang bận cái gì?"

"Quân gia cái gì cũng không bận. . ." Trần Uyển Di nhìn cô một cái, hai tay mở ra: "Quân gia đi ngủ rồi."

". . ." Mộc Ân chỉ cảm thấy sấm sét giữa trời quang: "Chú ấy đi ngủ?"

"Đúng rồi, đi ngủ." Trần Uyển Di nói: "Lúc chị đến đèn đều đã tắt, giống như đã nằm xuống một hồi."

Trong lòng Mộc Ân có sự mất mát cùng thất vọng không rõ, không có nói gì thêm, tắt đèn nằm xuống.

. . .

Sáng sớm hôm sau, lúc ăn điểm tâm, Mộc Ân vẫn có chút không yên lòng, Lục Phong Miên nói ít hơn lúc trước, phòng ăn yên tĩnh quạnh quẽ.

Trần Uyển Di ở bên cạnh ngay cả nước bọt cũng không dám nuốt rồi, cảm giác có chút kiềm chế, hỏi Mộc Ân: "Có phải hôm nay tâm tình quân gia không tốt không? Cũng không gắp thức ăn cho em."

Ngay trước mặt Lục Phong Miên, Mộc Ân không có cách nào trả lời cô ấy, đầu ngón tay vẽ vòng tròn trên bàn biểu thị mình cũng không rõ ràng.

Nhưng cô cũng cảm giác được Lục Phong Miên khác thường, chỉ là không biết người đàn ông có lòng dạ như kim dưới đáy biển này đang suy nghĩ gì.

Chương 70: Lâm Dịch chết rồi

Edit: Xiaoxi Gua

Ăn xong điểm tâm, Mộc Ân đổi quần áo chuẩn bị cùng Lục Phong Miên ra ngoài, bị Lục Phong Miên ngăn lại.

"Đi nơi nào?"

Giọng nói anh biểu lộ có chút lạnh lẽo, trong lòng Mộc Ân có chút ủy khuất, nhưng vẫn nhẫn nại: "Đến nhà Lâm Hạ, hôm qua không phải cháu đã nói chị ấy ngã bệnh sao? Cháu lại đi thăm chị ấy một cái."

"Ngã bệnh cũng không cần mỗi ngày đều đi thăm, ở trong nhà, đừng đi ra ngoài chạy loạn." Lục Phong Miên không nói gì nữa, kéo cô về phòng khách.

Mộc Ân không biết tại sao anh lại bắt đầu cáu kỉnh, cảm giác mình giống như con mèo được nuôi, không biết rõ tâm tư ông chủ nhà mình, còn không thể vung tay mắng chửi người.

Sau khi Lục Phong Miên rời đi, cô dùng di động gửi tin nhắn cho Trình Bách Lý, thông báo kế hoạch hủy bỏ.

Lại một lát sau, Trần Uyển Di xuất hiện ở trước mặt cô, nói rằng: "Quân gia hình như tức giận, mỗi lần em chọc anh ta, anh ta đều như vậy."

Mộc Ân cũng nhìn ra Lục Phong Miên đang tức giận, cho nên mới không có lấy cứng đối cứng, nhất định phải ra ngoài.

Cô trùng sinh một lần, tốt xấu gì cũng thông minh ra một ít, trải qua hai lần hiểu lầm trước, dần dần hiểu được chút ít tính tình của Lục Phong Miên.

Người này nhìn nghiêm túc chững chạc đàng hoàng, kỳ thật có chút tính trẻ con, chỉ cần vuốt lông, dỗ dành là được.

Nhưng phải tìm được điều khiến anh tức giận, thành khẩn giải thích cho anh nghe.

"Em không biết chú ấy tức giận cái gì , chờ ban đêm trở về hỏi bác Phó một chút." Mộc Ân nói.

"Vậy em không đến nhà chú Hai sao?" Trần Uyển Di hỏi.

"Không đi." Mộc Ân nói: "Trăng tròn thì chờ một tháng nữa cũng không sao, vẫn là chú Lục quan trọng hơn."

Nếu như không dỗ người cho tốt, đoán chừng anh sẽ cứ tức giận, nếu lại không ăn cơm gì gì đó. . .

Vừa nghĩ tới kiếp trước, mỗi lần hiểu lầm mâu thuẫn, Lục Phong Miên đều giày vò mình, cô đột nhiên có chút đau lòng, thở dài.

"Ân Ân. . ." Trần Uyển Di nói.

"Gì ạ?" Mộc Ân ngẩng đầu.

"Có phải em. . . thích quân gia ... hay không? "

". . ." Mộc Ân.

"Trước kia em cũng không phải như vậy. . ." Trần Uyển Di nói: "Trước kia, Lâm Hạ nói quân gia không tốt, em cũng liền cùng cô ta bảo rằng quân gia không phải, không để ý tới quân gia, chị nhìn mà tức!"

". . ." Mộc Ân.

Lịch sử đen tối bị chị ma đào ra, nhất thời cô có chút ngượng ngùng, cũng bởi vì Trần Uyển Di nhắc, càng thấy lúc trước có lỗi với Lục Phong Miên.

Về phần thích. . .

Cho dù vẫn tận lực xem nhẹ, nhưng cô cũng có phát hiện rằng tình cảm của mình đối với Lục Phong Miên trong lúc vô hình đã trở nên không giống.

Bất quá bây giờ không phải lúc nghĩ những thứ này, Mộc Ân vỗ vỗ đầu, để cho mình tỉnh táo lại, chờ trời tối.

. . .

Ngoan ngoãn ở biệt thự chờ đợi cả ngày.

Ban đêm, Lục Phong Miên không có trở về, Mộc Ân nhận được điện thoại của Trình Bách Lý.

"Không xong rồi, Lâm Mộc Ân, Lâm Dịch đã chết." Điện thoại vừa được kết nối, liền truyền đến giọng nói lo lắng của Trình Bách Lý.

Mộc Ân giật mình: "Chết? Tại sao lại chết?"

"Tôi cũng không biết, hôm nay tôi cũng theo dõi ông ta giống như trước đây, đêm hôm khuya khoắt đột nhiên ông ta đi ra ngoài, đến tòa lầu đang đợi phá hủy, lúc ông ta trở ra, căn phòng kia đột nhiên nổ tung, tôi cũng không dám lại quá gần, sợ bị phát hiện, lúc tiến đến đã chậm."

Trình Bách Lý vội vàng nói: "Trong điện thoại nói không rõ ràng, tôi ở cửa nhà Lâm Dịch, cô mau tới đây."

"Được, tôi lập tức qua."

Cúp điện thoại, Mộc Ân vội vàng thay quần áo, Trần Uyển Di đi theo bên người cô bay tới bay lui: "Chú Hai em làm sao đột nhiên lại chết? Không phải là họa hại di thiên niên* chứ? Cái này cũng quá không khoa học đi!"

*Họa hại di thiên niên: nguyên câu là: hảo nhân bất trường mệnh, họa hại di thiên niên, tức có nghĩa là người tốt không sống lâu, còn tai họa thì lưu lại cả ngàn năm.

". . ." Mộc Ân.

"Không biết chuyện gì xảy ra, đi xem một chút lại nói."

"Mang chị theo." Trần Uyển Di nói.

Mộc Ân ngẫm lại xác thực có chỗ hữu dụng, vội vàng tìm trang giấy viết chữ phong hồn.

Bất quá lúc xuống lầu có gặp chút trở ngại, hai người hầu một trái một phải ngăn cản cô.

"Ân Ân tiểu thư, thủ trưởng phân phó, cô ra ngoài thì chúng tôi phải đi theo." Một người làm trong đó nói.

Chuyện khẩn cấp, Mộc Ân cũng không đoái hoài tranh chấp với hai người họ, dứt khoát nói: "Thích đi cùng thì đi, đưa tôi đến nhà Lâm Dịch."

Chương 71: Có chuyện

Edit: Xiaoxi Gua

Cuối cùng, cùng Mộc Ân đi ra ngoài chính người hầu có thân hình cao hơn.

Không biết hai người thương lượng như thế nào, chỉ để một người đi theo cô, đoán chừng là Lục Phong Miên đã phân phó.

Mộc Ân cũng không nghĩ nhiều, trong lòng toàn là chuyện của Lâm Dịch.

Kiếp trước lúc này, Lâm Dịch có thể sống rất tốt.

Sau khi cô sống lại, đã thay đổi rất nhiều chuyện, Lâm Dịch đột nhiên chết thảm, rất có thể có liên quan đến chuyện cô tìm Lâm Dịch hỏi chân tướng cái chết của cha mẹ.

Điều này đã chứng minh kẻ đứng sau mọi chuyện, kỳ thật cũng rất gần, cũng hiểu rất rõ Lâm Dịch hoặc là những hoạt động của cô.

Trong lòng Mộc Ân càng ngày càng cảm thấy xe chạy chậm lại, vừa định thúc giục người hầu nhanh lên, ngẩng đầu phát hiện đoạn này đường vừa vặn ngược lại hướng đi đến nhà Lâm Dịch.

"Xảy ra chuyện gì, không phải tôi bảo anh..." Cô nói còn chưa dứt lời, người hầu đột nhiên đạp thắng xe dừng hẳn lại, trở tay đẩy bả vai cô.

Mộc Ân cảm giác một trận bén nhọn đau đớn, có cái gì đâm vào trong thân thể, khuôn mặt người đàn ông trước mắt bắt đầu trở nên mơ hồ.

Cô đưa tay muốn đẩy cửa xe ra bước xuống, nhưng vừa chạm đến, liền hôn mê bất tỉnh.

...

Tỉnh lại lần nữa đã không biết qua bao lâu, Mộc Ân phát hiện mình đang ở trên xe hộ tống, tay chân bị trói, hai người đàn ông không quen biết ở bên cạnh – một trái một phải kẹp cô ở giữa.

Người đàn ông lái xe phía trước chẳng biết tại sao, đột nhiên lái rất nhanh, cô tận mắt thấy cảnh vật màu xanh bên ngoài cửa kính xoẹt qua cực nhanh.

Hai người đàn ông bên người cô căng thẳng nhìn sau xe, thậm chí ngay cả cô tỉnh lại cũng không phát hiện.

Đột nhiên, bang một tiếng, có cái gì đâm vào trên xe.

Xe ngoặt thành một đường dài trên con đường lộ rộng lớn, thân thể Mộc Ân lắc lư theo thân xe, mặt kém chút đụng vào kính chắc gió, rốt cục cũng thấy rõ, khiến bọn họ căng thẳng như vậy là cái gì —— Chiếc xe việt dã Lục Phong Miên thường lái đuổi theo ngay đằng sau chiếc xe này.

Khoảng cách hai xe bất quá chỉ vài mét, bởi vì đều lái rất nhanh, vài mét kia từ đầu đến cuối không cách nào rút ngắn.

Cô dán người sát vào cửa sổ xe quan sát khiến người đàn ông bên cạnh phát hiện cô tỉnh lại, nhìn về phía người lái xe nói: "Trần ca, con nhỏ này tỉnh rồi, làm sao..."

Hai chữ "xử lý" còn chưa thốt ra, xe của Lục Phong Miên đột nhiên tăng tốc, hung hăng đụng vào chiếc xe này của bọn họ.

Phía trước đầu xe nghiêng một cái, rốt cục thân mật hôn lên cái cây bên đường.

Mấy người trên xe đều bị đụng ngã trái ngã phải, bởi vì Mộc Ân có hai người đàn ông làm đệm thịt, tốt hơn một chút, chỉ là đầu bị một trận choáng váng.

Một giây sau, phanh phanh hai tiếng súng vang lên, cửa xe bên trái của cô được mở ra, Lục Phong Miên đưa tay kéo cô ra ngoài, trực tiếp kéo vào một chiếc xe khác.

"Chú Lục!" Mộc Ân nhìn thấy anh thì có chút kích động, đồng thời cảm thấy may mắn mình rất gầy, nếu không lần này Lục Phong Miên khẳng định kéo không nổi, khiến hành động trở nên bất tiện.

Con dao trên tay Lục Phong Miên cắt đứt dây thừng trói tay cô, sau đó trở tay đưa dao cho cô, hỏi: "Có bị thương không?"

"Không có." Mộc Ân trả lời, đồng thời cúi người cắt đứt dây thừng trên chân.

"Ngồi xuống." Lục Phong một cước đạp chân ga, xe lao ra ngoài một lần nữa.

Lúc này Mộc Ân mới chú ý tới, thì ra trên đường lớn không chỉ có xe của Lục Phong Miên và chiếc xe kia.

Trước và sau xe của Lục Phong Miên, còn có tầm mười chiếc việt dã, cơ hồ đang ở thế muốn tấn công.

Trước có sói sau có hổ, Lục Phong Miên không có cưỡng ép phá vây, mà là xoay chuyển một cái, trực tiếp lái lên núi.

Đường núi gập ghềnh, thân xe càng ngày càng xóc nảy, chạy như bay, cỏ hoang cao một mét chung quanh gần như toàn bộ đều bị dẫm đổ.

Mộc Ân không thể không nắm chắc tay vịn, giữ vững thân thể, miễn cho bị văng ra, đụng vào chỗ nào, lại thêm phiền phức cho Lục Phong Miên.

Chương 72: Tôi đã từng nói, sẽ mãi che chở em

Edit: Xiaoxi Gua

"Đi." Mộc Ân còn chưa kịp phản ứng chuyện gì xảy ra, liền bị anh kéo xuống xe, chạy về phía rừng cây rậm rạp trong núi sâu.

Xe đằng sau đuổi theo rất sát, bọn họ vừa mới chạy vào trong rừng, liền nghe tiếng động cơ tắt máy, tiếng người huyên náo trong khu rừng yên tĩnh.

Mộc Ân bị Lục Phong Miên lôi kéo chạy về phía trước, đột nhiên cảm thấy mình đặc biệt vướng víu: " Chú Lục thật xin lỗi, là cháu quá vô dụng..."

"Không cần tự trách, là tôi không có quản giáo tốt thuộc hạ." Lục Phong Miên nói.

Anh nói chuyện càng bình thản, Mộc Ân càng cảm thấy xấu hổ.

Tuy nói người hầu kia phản bội là ngoài dự liệu, nhưng nếu như cô mạnh mẽ hơn một chút, cũng sẽ không cản trở Lục Phong Miên.

"Bác Phó bọn họ đâu? Tại sao tự chú đến đây."

"Lúc tôi phát hiện em mất tích, bác ấy không ở bên cạnh tôi..." Lục Phong Miên đột nhiên dừng lại, lôi kéo cô núp sau một cái cây trong đám cỏ dại rậm rạp.

Rất nhanh, phía trước có một người đi qua, dùng đen pin chiếu hết bốn phía, rồi đi về một hướng khác.

"Những người này đang phân ra lục soát." Lục Phong Miên thấp giọng nói.

Mộc Ân cũng đã nhìn ra, núi này nhìn không lớn, phân ra rất là dễ tìm.

Nếu như bọn cô chạy, rất dễ dàng bại lộ tung tích.

Nếu không chạy, cũng rất dễ bị tìm thấy, chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.

Cô đang nghĩ cách nào để thoát thân, Lục Phong Miên chỉ một cây to bên cạnh, hỏi: "Ân Ân, em trèo lên cây này được không?"

Mộc Ân mắt liếc độ cao của cây kia một cái, cho rằng Lục Phong Miên muốn hai ngươi cùng nhau trèo lên, cắn răng gật gật đầu: "Có thể."

"Tôi ra ngoài dẫn dụ bọn họ theo hướng khác, em leo lên , chờ tôi bỏ xa bọn họ, lại trở về tìm em." Lục Phong Miên cởi áo khoác, khoác ở trên người cô: "Trên núi lạnh, cũng có thể có thú dữ, đừng xuống cây."

Mộc Ân không ngờ anh có ý như vậy, quả quyết cự tuyệt: "Không được, phải đi cũng là cháu đi cùng, chú không thể..."

Nói còn chưa dứt lời, Lục Phong Miên đột nhiên nghiêng người xích lại gần, hôn lên môi cô.

Tất cả ngôn ngữ đều bị cái hôn này niêm phong, Mộc Ân nhắm mắt lại, cảm nhận được nhiệt độ của Lục Phong Miên.

Nhưng đôi môi kia lập tức rời khỏi môi cô, chuyển qua bên tai.

"Tôi từng nói, sẽ mãi che chở cho em." Lục Phong Miên trầm giọng.

"Cháu không tin." Mộc Ân nắm thật chặt tay anh không thả: "Chú đừng lừa gạt cháu như trẻ con, nếu như chú đi dẫn dụ bọn họ thì làm sao có thể quay về?"

Tuy nói những người kia muốn bắt cô, nhưng cô cũng không phải là đồ đần, biết bản thân mình tồn tại cơ bản không có giá trị.

Giá trị duy nhất của cô, đại khái chính là được Lục Phong Miên mắt bị mù coi trọng, yêu thích.

Những người kia muốn bắt cô, rất có thể chính là vì uy hiếp Lục Phong Miên, để Lục Phong Miên đi dẫn dụ họ, rồi như dê vào miệng cọp.

Cô thà rằng mình xảy ra chuyện, chết ở chỗ này, cũng không muốn chuyện phát triển thành như thế.

"Trên người em có thiết bị định vị, Phó Dũng biết vị trí của em, đã dẫn người đi về phía bên này, sau khi tôi đi, anh ta cũng chẳng mấy chốc sẽ cứu em rời khỏi nơi này."

Lục Phong Miên ôm cô: "Tôi đồng ý với em sẽ bình an, nghe lời."

"Không!" Mộc Ân liều mạng lắc đầu: "Chú Lục, chú để cháu đi cùng đi, coi như cháu bị bắt, chỉ cần chú còn, liền có cơ hội cứu cháu trở về."

Nếu như Lục Phong Miên bị bắt hoặc là bị như thế nào, cô liền thật không có cách.

Lần đầu tiên cảm giác bất lực vì mình vô năng, Mộc Ân ôm chặt lấy Lục Phong Miên không thả.

Hai người chính giằng co, nơi xa, trong rừng đột nhiên truyền đến một giọng nữ nũng nịu.

"Quân gia... A không, chú Lục, em là Uyển... Ân Ân..."

"..." Mộc Ân.

Là giọng của Trần Uyển Di.

Người giấy vẫn luôn được giấu ở trên người cô, giày vò phen này, cũng không biết lúc nào chạy ra gây sóng gió.

Hiểu rồi, đây là cơ hội Trần Uyển Di tạo ra cho cô cùng Lục Phong Miên chạy trốn, Mộc Ân yên tĩnh lắng nghe động tĩnh trong rừng, quả nhiên mấy người kia bị thanh âm hấp dẫn, đèn pin dần dần tụ lại một chỗ.

Chương 73: Giọng của ai?

Edit: Xiaoxi Gua

Trong rừng cũng chỉ có một đám đàn ông, nữ cũng chỉ có một mình cô, nói là người khác gọi cũng không thực tế, cho nên những người này mắc lừa cũng không kỳ quái.

Cơ hội tới không dễ, Mộc Ân nhìn những người kia đã cách xa nơi này, kéo Lục Phong Miên đứng dậy: "Nhanh, chú Lục, chúng ta thừa dịp xuống núi đi."

Lục Phong Miên cũng chưa đi, vểnh tai lắng nghe động tĩnh nơi xa.

"Hửm, đến bắt tôi à, bắt không được tôi đâu..." Giọng nói của Trần Uyển Di dần dần truyền đến, hiển nhiên là cố ý dẫn dụ kẻ địch đi xa nơi này.

Nhớ tới dáng vẻ bắp chân nhỏ người giấy của cô ấy bước từng bước nhỏ cố gắng giúp mình, trong lòng Mộc Ân cảm động cực kỳ.

Lục Phong Miên lại nghi hoặc nhíu nhíu mi tâm: "Giọng ai vậy?"

"À..." Mộc Ân giật mình.

"Trong mấy chiếc xe kia hẳn cũng đều là đàn ông..." Lục Phong Miên nói: "Có lẽ cũng có phụ nữ mà tôi không phát hiện, có lẽ cố ý dẫn dụ chúng ta ra ngoài..."

"Không phải chú Lục..." Mộc Ân không nghĩ lòng nghi ngờ của Lục Phong Miên nặng như vậy, nhưng nghĩ lại, không có lòng nghi ngờ thì sớm đã bị tên phản bội nào đó hại chết rồi.

Cô giải thích nói: "Không phải người của bọn họ, là cháu... nhất thời cũng không thể giải thích rõ ràng, tóm lại chúng ta thừa dịp này đi nhanh đi."

Nói xong thấy bộ dạng vẫn còn nghi ngờ của anh, cô trịnh trọng gật đầu: "Tin tưởng cháu."

"Đi." Lục Phong Miên lôi kéo tay cô, quay người chạy tới chỗ hai người dừng xe trước đó.

Anh không hỏi nhiều liền lựa chọn tin tưởng mình, trong lòng Mộc Ân ấm áp, ấm áp đó lan tràn từ trong lòng ra toàn thân, đủ để chống cự lại sự rét lạnh đêm khuya ở trên núi.

Trở lại chỗ dừng xe, Lục Phong Miên dùng dao đâm lốp mấy chiếc xe của bọn chúng, sau đó mang Mộc Ân lên xe.

Tiếng động cơ xe vang lên, chạy xuống dưới núi, nơi xa những kẻ kia bị Trần Uyển Di dẫn dụ đã ý thức được mình mắc lừa, phẫn nộ quay trở lại.

Nhưng chờ bọn họ quay lại nơi dừng xe, mới phát hiện săm lốp đã xì hơn phân nửa, không có một chiếc nào may mắn thoát khỏi.

Lốp dự phòng không phải là không có, nhưng thay cũng cần thời gian, khi đó có thể Lục Phong Miên đã hội tụ với đám người thuộc hạ đang tìm kiếm anh rồi.

Đám người không biết làm sao, cuối cùng nhao nhao nhìn về phía người đàn ông dẫn đầu.

Người đàn ông cắn răng một cái, nói: "Thay lốp đi."

Để tiên sinh biết làm việc không thuận lợi, thì sẽ sống còn khó chịu hơn chết, cho nên dù là có một chút hi vọng cũng muốn đuổi theo.

...

Sau khi xe lái đến dưới núi năm phút, Lục Phong Miên vòng một vòng lớn cuối cùng cũng tụ họp với Phó Dũng.

Không dưới hai mươi chiếc quân dụng việt dã đã chỉnh tề dừng ở ven đường, khiến Mộc Ân nghĩ đến cảnh lúc cô bỏ trốn bị Lục Phong Miên bắt lại, trong sự kinh hoảng sinh ra một tia buồn cười.

"Lục gia..." Phó Dũng thấy hai người bọn họ đều vô sự, nhẹ nhàng thở ra một hơi dài: "Nhận được điện thoại của ngài, tôi đã gọi người tới, vẫn là chậm nhiều như vậy, ngài..."

Anh ánh mắt chuyển tới trên người Lục Phong Miên: "Ngài không bị tổn thương thì tốt rồi" nhưng không thể nói ra được.

Chỉ thấy máu tươi trên cánh tay Lục Phong Miên đã nhiễm thấu quân trang và áo sơmi, nửa bên tay áo rách ươm.

Mộc Ân thuận theo ánh mắt bác ấy nhìn sang, kinh ngạc mở to hai mắt.

Đoạn đường này tia sáng lờ mờ, tăng thêm căng thẳng, cô vẫn không hề biết Lục Phong Miên bị thương.

"Lúc kiếng xe nát đâm vào bị thương, không có gì đáng ngại."

Lục Phong Miên bình tĩnh giật đứt nửa bên tay áo sơmi, phân phó: "Những người kia ngay đằng sau, không biết có đuổi theo không, trên tay bọn họ đều có súng, bảo mọi người cẩn thận trong lúc đánh nhau, nhất định phải để lại người sống."

"Vâng." Phó Dũng đi chỉ huy thuộc hạ.

Sau khi bác Phó đi, Lục Phong Miên kéo Mộc Ân đến trước mặt: "Muộn như vậy em còn ra ngoài, tại sao?"

Mộc Ân thực sự nhìn không được tổn thương trên cánh tay của anh, nói: "Vẫn nên xử lý miệng vết thương trước rồi nói sau."

Nói xong mạnh mẽ kéo anh trở lại trên xe.

Vừa vặn bác Phó trở về đưa hòm thuốc, cô nhận lấy: "Để cháu làm cho bác Phó, bác đi mau đi."

Cô chủ động như thế, Phó Dũng vui vẻ cực kỳ, nhanh chóng lui xuống.

Chương 74: Sẽ không bao giờ gặp được người yêu cô như Lục Phong Miên.

Edit: Xiaoxi Gua

"Muộn như vậy cháu còn ra ngoài, là bởi vì biết chú Hai chết rồi."

Mộc Ân mở hòm thuốc ra, lấy nước khử trùng cùng băng gạc.

"Cháu muốn đến nhà Lâm Hạ xem thử chuyện gì xảy ra, kết quả người hầu kia nói, chú đã dặn rằng cháu đi ra ngoài thì bọn họ phải đi theo, cháu cũng không nghĩ nhiều, liền để anh ta đi theo."

"Là tôi quản thuộc hạ không nghiêm." Lục Phong Miên nói.

"Không phải chú." Phản bội là chuyện khó đoán trước được, là cô quá vô dụng, mới sơ xuất một chút đã bị bắt lại.

Lâm Như Uyên nói rất đúng, nếu không có Lục Phong Miên bảo bọc cô, cô sớm không biết chết mấy trăm lần.

Trong lòng Mộc Ân xoẹt qua sự hổ thẹn, cúi đầu chăm chú xử lý vết thương.

Thương thế của Lục Phong Miên cũng không phải không có gì đáng ngại như lời anh nói, kính cứa đứt mấy đường lớn, bây giờ còn đang rướm máu ra ngoài.

Cũng là không may, có một chỗ tổn thương chính là chỗ mà hai ngày trước từng bị thương, không biết sau khi trở về có phải khâu mấy mũi nữa không.

Mộc Ân đau lòng, miễn cưỡng cầm máu, dùng băng gạc quấn vết thương, nghiêng người tiến tới, môi dán trên đầu vai của Lục Phong Miên một nụ hôn.

Hô hấp của Lục Phong Miên cứng lại, nắm cằm cô nâng lên, giọng nói khàn khàn mấy phần: "Ân Ân..."

"Chú Lục..." Mộc Ân đón ánh mắt anh, lấy dũng khí ngẩng đầu lên, môi cũng dán lên.

Hai môi tiếp xúc, dường như hàn băng gặp gỡ mồi lửa, nhiệt độ nóng rực của Lục Phong Miên trong nháy mắt lây nhiễm sang cô.

Một giây sau, Mộc Ân cũng cảm giác thân thể bị Lục Phong Miên chế trụ.

Anh đẩy cô vào góc xe, hung hăng hôn cô trong không gian nhỏ hẹp lại không chỗ tránh né.

Trên môi dường như bắt lửa, trên thân cũng bị đốt, giống như vừa nóng vừa vô lực.

Nhưng Mộc Ân không có tránh, cũng không còn sợ hãi.

Trải qua chuyện ngày hôm nay, cô đã hiểu rõ, cho dù vì nguyên nhân gì khiến Lục Phong Miên không chính thức thổ lộ tình cảm với cô, nhưng tình yêu của người này không hề giả dối.

Nếu như chỉ giam cầm cô làm sủng vật, thì không thể có chuyện lao vào nguy hiểm vì cô, thậm chí đánh cược cả sinh mệnh.

Có lẽ về sau cô sẽ còn gặp được rất nhiều người, có thích, có ghét, nhưng sẽ không bao giờ gặp được người yêu cô hơn Lục Phong Miên.

Sống lại một đời, cô không muốn bỏ lỡ phần tình cảm này, người này nữa.

Mặc dù cô thể nói những lời như chúng ta bên nhau đi, nhưng cái hôn này đã tương đương với việc cô ngầm thừa nhận, tiếp nhận tình cảm của Lục Phong Miên đối với cô.

Nụ hôn kết thúc, đã không biết qua bao lâu, Mộc Ân cảm giác đầu cùng thân thể đã choáng và mềm nhũng rồi.

Cô có chút ngước mắt, phát hiện Lục Phong Miên cúi đầu nhìn cô.

Ánh mắt kia cực kỳ nóng bỏng, lại dường như ẩn giấu tình cảm vô bờ bến ở bên trong.

Lúc trước Mộc Ân chỉ cảm thấy con ngươi đó rất lạnh, bây giờ lại cảm thấy có chút chống đỡ không được, đưa tay che đôi mắt Lục Phong Miên.

"Chú đừng nhìn cháu..."

Lại nhìn tiếp, cô cảm thấy mình cũng sắp tan chảy rồi.

Lục Phong Miên không nói gì, nhưng lại tới gần, xem ra còn muốn hôn cô.

Mộc Ân có chút do dự, nghĩ đến lỡ như ở trên xe mà lau súng cướp cò thì làm sao bây giờ, sau lưng cô, cửa xe đột nhiên bị người nào đó kéo ra.

Đằng sau trống rỗng, cô ngửa ra sau kém chút rớt xuống xe, vẫn là Lục Phong Miên ôm cô kéo lại.

Phó Dũng Mở cửa thấy cảnh này, giật nảy mình, vội nói xin lỗi: "Lục gia, là tôi lỗ mãng."

"Chuyện gì?" Lục Phong Miên biết anh ta đến tất có chuyện quan trọng.

Bị bắt gặp đang thân mật, Mộc Ân vô cùng ngại ngùng, dứt khoát giả vờ chôn mặt trong ngực Lục Phong Miên, làm rùa đen rút đầu.

Phó Dũng nhìn không chớp mắt, đáp: "Những người bắt Ân Ân tiểu thư lúc nãy đã bị người của chúng ta đuổi kịp, bọn họ nhất quyết không chịu bị bắt, lúc đánh nhau chết mấy người, còn sót lại vài người cũng nổ súng tự vẫn."

Lục Phong Miên trầm ngâm, sau lại hỏi: "Người hầu còn lại đâu? "

"Người hầu đó là giả, sau khi Ân Ân tiểu thư bị bắt sau liền không biết tung tích, đoán chừng lúc này cũng dữ nhiều lành ít." Phó Dũng nói.

"Có thể nuôi nhiều tử sĩ như vậy, cũng coi như tên cầm đầu có bản lĩnh..." Lục Phong Miên khẽ cong môi mỏng, nói: "Đi về trước đi."

"Vâng." Phó Dũng lui xuống.

Sau khi cửa xe đóng lại, Phó Dũng lén lau mồ hôi lạnh trên trán một cái, nghĩ mình cũng thật sự là hồ đồ, làm sao lại không thông báo một tiếng mà trực tiếp đi kéo cửa xe chứ.

May mà Lục Phong Miên tâm tình tốt, nếu không khẳng định chịu không nổi.

Chương 75: Ôi, đàn ông

Edit:Xiaoxi Gua

Trong xe, Mộc Ân nghe Phó Dũng báo cáo xong, nhất thời lại thẹn thùng, bắt đầu suy nghĩ một chuỗi những chuyện kỳ quặc đêm nay.

Lâm Dịch đột nhiên chết thảm, ngay sau đó cô liền bị bắt, hiển nhiên là một người làm.

Người hầu kia chính là tai mắt mà người đứng phía sau màn đã sớm sắp xếp vào trong nhà của Lục Phong Miên, có thể lâu như vậy mà không bị phát hiện cũng là không dễ dàng.

Bây giờ vì bắt cô mà hi sinh một nội ứng tốt như vậy, chắc hẳn người phía sau màn đó cũng rất đau lòng.

Nhưng tất cả nguyên nhân xảy ra những chuyện này, hẳn là bởi vì cô đến hỏi Lâm Dịch chuyện cái chết của cha mẹ, Lâm Dịch liên hệ vị "tiên sinh" kia, mới có thể khiến người đó chó cùng rứt giậu.

Mặc dù lần này không bắt được người sống, nhưng cuối cùng biết rằng có người như vậy, người kia cũng không giữ được bình tĩnh bắt đầu động thủ, về sau liền nhất định có dấu vết để lần theo.

Mộc Ân nghĩ đến khoảng cách tìm ra nguyện nhân cái chết của cha mẹ gần thêm một bước, về sau manh mối nhất định sẽ càng ngày càng nhiều.

Trên đường lớn vang lên tiếng động cơ, xe trước mặt lần lượt lái đi, chiếc xe cô đang ngồi cũng bắt đầu chuyển động.

Mộc Ân vốn dĩ không nhìn thấy tài xế lên xe, nhất thời bị giật nảy mình , nói: " Tại sao lại khởi động?"

Lục Phong Miên bị dáng vẻ giật nảy lên của cô làm giật mình, đưa tay ôm cô về trong ngực:"Xe kéo kéo đi."

"..." Mộc Ân.

Đoán chừng là sau khi bác Phó bắt gặp cô cùng Lục Phong Miên thân mật, trong lòng có bóng ma, ngay cả xe cũng không dám lái.

Cô nhất thời cảm thấy xấu hổ vô cùng, trút giận sang người Lục Phong Miên, đập một cái vào ngực anh: "Đều tại chú."

"Trách tôi." Lục Phong Miên ôn nhu nói.

"..." Mộc Ân. Người này đột nhiên trở nên nghe lời vậy.

...

Xe trước mặt đoán chừng là cố kỵ Lục Phong Miên, chạy rất chậm, Mộc Ân có loại ảo giác như ngồi xe du lịch tham quan.

Cô dựa vào trong ngực Lục Phong Miên, luôn cảm giác hình như mình quên cái gì, lại nhất thời không nhớ nổi.

"Chú Lục, có phải cháu đã quên gì đó rồi đúng không?" Cô cố gắng căng hai mí mắt sắp dính vào nhau hỏi Lục Phong Miên.

"Ừm." Lục Phong Miên lên tiếng, vừa định nhắc nhở cô giọng nói kỳ quái trong rừng...

Mộc Ân vỗ đùi lại nói: "Đúng rồi, chuyện Lâm Dịch, chú Lục biết không?"

Dáng vẻ động tác này của cô cũng rất đáng yêu, môi mỏng của Lục Phong Miên khẽ cong nói: "Biết."

Lúc đầu anh vào phòng vẽ tranh, mới không để Phó Dũng đi theo, sau đó tạm thời nhận điện thoại, nghe nói Lâm Dịch chết rồi.

Anh lái xe đến địa điểm xảy ra chuyện, đi đến nửa đường thì phát hiện vị trí của thiết bị định vị trên người Mộc Ân không đúng, vừa thông báo cho Phó Dũng, vừa đuổi tới.

Cũng may đuổi kịp, đoạt lại Mộc Ân, nếu không...

Ôm Mộc Ân chặt một chút, giống như là muốn dùng sức ép cô vào trong cơ thể mình, Lục Phong Miên nhẹ nhàng hôn đỉnh đầu cô: "Tôi còn chưa kịp qua đó, em muốn đi xem sao?"

"Muốn." Mộc Ân ngẩng đầu lên: "Bây giờ đi được không "

"Có thể." Lục Phong Miên gật đầu.

"Đúng rồi chú Lục..." Mộc Ân lại nghĩ tới cái gì, nói: "Chú nói trên người của cháu có thiết bị định vị, chú đặt ở đâu vậy? "

Đám người kia cũng không phải đồ đần, điên thoại di động của cô cùng túi xách sớm không biết bị ném tới chỗ nào rồi.

Thiết bị định vị của Lục Phong Miên định rốt cuộc đặt ở đâu, mới không bị phát hiện.

"Nơi này." Lục Phong Miên đưa tay đến dưới ghế ngồi, vỗ vỗ trên chân cô.

Lại là giày!

Trong nháy mắt Mộc Ân cảm thấy Lục Phong Miên không thông minh lắm, ngẫm lại, nghi ngờ hỏi: "Vậy làm sao chú biết hôm nay cháu đi đôi nào?"

"Không chỉ đôi này." Lục Phong Miên nói: "Mỗi đôi đều có."

"..." Mộc Ân.

Ôi, đàn ông.

Chương 76: Thật sự không ngờ rằng chú sẽ tới.

Edit: Súp Lơ

Beta: Xiaoxi Gua

Bên trong núi sâu, ánh trăng như gột rửa.

Thân hình mỏng manh của Trần Uyển Di đứng trên bụi cỏ đuôi chó, nhìn về phía xa, liên tục gọi: "Ân Ân ——-"

Nhưng mà trả lời cô ấy chỉ có tiếng gió đêm thổi vù vù.

Thân thể cô bị gió thổi bay, lắc lư chao đảo thảm hại, thoạt nhìn giống như tờ giấy run rẩy trong gió.

Ân Ân nhất định là sợ quân gia phát hiện nên mới không lập tức quay lại đây tìm mình.

Trần Uyển Di tự an ủi bản thân, nghĩ sau khi trải qua việc này, Mộc Ân nhất định cảm động đến rơi nước mắt, xin gì được nấy, nghĩ đến cảnh tượng một đống đồ ăn ngon đang vẫy tay với mình ...

Lại không biết lúc này Mộc Ân đã đi vào nhà Lâm Hạ.

Khi hai người đến, Lâm Hạ đang ở phòng khách lầu 1, cùng với hai người đàn ông mặc âu phục, chắc là bạn bè làm ăn của Lâm Dịch.

Thi thể của Lâm Dịch được mang trở về đặt trong quan tài giữa phòng khách, mở nắp quan tài ra, bên trong tự có khí lạnh, không phải lo lắng thi thể thối rữa.

"Chú Lục......" Lâm Hạ vừa nhìn thấy Lục Phong Miên thì không quan tâm đến hai người khách đang ngồi, đôi mắt đỏ bừng đi về phía Lục Phong Miên: "Cháu không nghĩ là chú sẽ đến."

"Ân Ân biết Lâm Dịch gặp chuyện không may nên đến xem một chút." Lục Phong Miên nói.

"........." Vẻ mặt cảm động trên mặt Lâm Hạ cứng đờ trong nháy mắt, thay thế bằng sự xấu hổ vì tự mình đa tình.

Mộc Ân nhìn cảm thấy rất buồn cười, nhưng vẫn cố nhịn hỏi: "Chị Hạ, sao chú Hai đột nhiên lại xảy ra chuyện?"

"Không biết, cảnh sát nói là do ngôi nhà kia đã quá cũ rồi, khí gas bị rò rỉ gây ra vụ nổ." Lâm Hạ trả lời qua loa, vẻ mặt lấy lòng nhìn về phía Lục Phong Miên: "Chú Lục, chú có muốn qua nhìn một chút không?"

"Xác chết có thể rất đáng sợ, có muốn qua xem không?" Lục Phong Miên nhìn về phía Mộc Ân.

Mộc Ân gật đầu.

Cô đã nhìn thấy rất nhiều ma quỷ đáng sợ, xác chết đã là cái gì, nhưng vẫn cảm thấy ấm áp vì Lục Phong Miên đã suy nghĩ cho cô.

Người này, nếu không nghĩ đến những lúc giận dỗi thì thật đúng là muốn làm cho người ta hôn nhẹ một cái.

Hai người đi đến chỗ quan tài, nhìn thấy thi thể của Lâm Dịch vẫn tốt hơn tưởng tượng một chút.

Tuy là cả người đều bị cháy thành màu đen nhưng cũng may trên mặt không bị phá hủy nghiêm trọng, vẫn có thể dễ dàng nhận ra đây là Lâm Dịch.

Mộc Ân vốn dĩ lo lắng nếu như Lâm Dịch bị lửa thiêu hoàn toàn thay đổi, làm thế nào để đưa cho ma nữ, cho dù đưa thi thể qua —– ma nữ không quen biết cũng vô dụng.

Sau khi xem xong mới hoàn toàn yên tâm, quay sang hỏi Lâm Hạ: "Chị Hạ định bao giờ sẽ an táng."

Lâm Hạ đang ở bên người Lục Phong Miên khóc lóc như mưa, nghe vậy hít hít mũi nói: "Sáng sớm ngày kia."

Mộc Ân suy nghĩ gật đầu nói: "Vậy đêm mai em đến đây ở, sáng sớm ngày kia dậy sớm một chút gúp chị sắp xếp mọi việc, vừa đi hỏa táng vừa đi xây mộ chắc sẽ rất nhiều việc."

"Được." Lâm Hạ hai mắt lưng tròng nhìn Lục Phong Miên: "Chú Lục có phải cũng đến cùng không?"

"Được." Lục Phong Miên đồng ý.

Lâm Hạ thụ sủng nhược kinh *, trong mắt đều là vui vẻ: "Cảm ơn chú Lục, cháu là một đứa bé còn chưa hiểu sự đời, có rất nhiều chuyện không hiểu, có chú ở đây cháu rất yên tâm ......"

(*) Thụ sủng nhược kinh là câu hán việt được dịch từ tiếng Trung 宠若惊 có nghĩa là được sủng ái mà lo sợ, được nhiều người yêu thương vừa mừng lại vừa lo.

Lúc đi về đã thay chiếc xe mới, vẫn là Phó Dũng lái như mọi khi.

Mộc Ân ngồi ở đằng sau thoải mái tựa vào trong ngực Lục Phong Miên, trong lòng suy nghĩ tìm cách ngày mai làm thế nào để chuyển thi thể Lâm Dịch ra khỏi biệt thự.

Cô nhất định phải biết ai là người đã giết chết cha mẹ, người sống không còn, thi thể cũng được.

Chuyện này có thể cần đến Trình Bách Lý giúp đỡ, dùng tiên thuê mấy người có kinh nghiệm chuyển thi thể người, nhân lúc Lâm Hạ ngủ mang ra bên ngoài, chờ xong mọi việc sẽ mang trở về.

Còn muốn hỏi một chút Trần Uyển ...... "Uyển Di!!"

Mộc Ân cuối cùng cũng nhớ ra mình quên cái gì kêu lên: "Dừng xe! Bác Phó dừng xe."

Chương 77: Trần Uyển Di rõ ràng cảm giác được bầu không khí giữa Mộc Ân và Lục Phong Miên không đúng.

Edit: Xiaoxi Gua

Phó Dũng Lái xe phía trước giật nảy mình, còn tưởng rằng cô và Lục Phong Miên bị làm sao, vội vàng ngừng xe lại.

"Thế nào?" Lục Phong Miên biết cô nhớ tới giọng nói trên đỉnh núi, hỏi: "Muốn về đình núi sao?"

Mộc Ân lập tức gật đầu: "Phải ạ."

"Lão Phó." Lục Phong Miên kêu một tiếng.

Phó Dũng hiểu ý, nổ máy một lần nữa, quay đầu lái trở về.

"Giọng nói đó là của ai?" Lục Phong Miên lại ôm Mộc Ân về trong ngực, để cô dựa vào cho dễ chịu.

"Giọng nói..." Mộc Ân cũng không để ý đến việc nói sự thật với Lục Phong Miên, chỉ là hết lần này tới lần khác nói không ra.

Mà ngoại trừ liên quan đến thần quỷ, cô nghĩ bể đầu cũng không nghĩ ra cách giải thích khoa học nào cho Lục Phong Miên hiểu, liền chôn mặt ở trước ngực Lục Phong Miên, thở dài nói: "Cháu có thể không nói được không ạ..."

Giọng nói cô uể oải bất lực lại lộ ra một tia ủy khuất, khơi dậy toàn bộ ý muốn bảo vệ của Lục Phong Miên.

Anh vốn cũng không phải là người quá hiếu kỳ, liền hôn một cái tại đỉnh đầu Mộc Ân, ôn nhu nói: "Được, tôi không hỏi."

"Vậy một hồi đến dưới núi, có thể để cho một mình cháu tìm không?" Mộc Ân ngẩng đầu lên: "Chú và bác Phó ở trong xe chờ."

"Được." Lục Phong Miên đáp.

"Chú Lục chú thật tốt." Mộc Ân ôm cổ của anh, ngước mặt lên hôn trên trán của anh.

Bẹp một cái, vô cùng vang dội.

Lục Phong Miên mắt sắc tối ngầm, quét mắt đến chỗ Phó Dũng, hung hăng nhéo một cái bên eo nhỏ nhắn bằng một nắm tay của Mộc Ân, cuối cùng nhịn được không làm ra những hành động không hợp lúc.

...

Phó Dũng dựa theo những dấu vết xe trước đó, dừng xe ở chỗ lúc nãy Lục Phong Miên dừng để lên núi.

Mộc Ân xuống xe, cầm chắc điện thoại cùng đèn pin, đi về phía nam tìm kiếm.

Rời khỏi phạm vi hai người kia có thể nghe được, cô lớn tiếng hô lên: "Uyển Di —— Uyển Di —— "

"Ân Ân —— Ân Ân ——" nơi xa rất nhanh truyền đến giọng nói đáp lại của Trần Uyển Di: "Chị ở chỗ này —— "

Mộc Ân bước nhanh tới, tìm được người giấy nhỏ trong bụi cỏ, lấy tay áo lau sạch sẽ bụi đất dính trên người cô ấy, nói: "Uyển Di, thật có lỗi, em quên mất, bây giờ mới nhớ đến chị."

"..." Người giấy nhỏ vốn đang vui vẻ lập tức lộ ra vẻ mặt như sét đánh ngang tai, hai hàng lông mày dùng bút đen vẽ lên đều nhăn đến sắp dính lại với nhau.

"Quên?"

Chẳng lẽ không phải sợ quân gia phát hiện, mới tới muộn sao?

"Xin lỗi Uyển Di..." Mộc Ân cầm cô ấy đứng lên: "Đêm nay xảy ra nhiều chuyện lắm, nhất thời em không nhớ nổi."

"..." Trần Uyển Di: "Lâm Mộc Ân! Em đáng chém ngàn đao! Chị xả thân cứu em! Vậy mà em quên chị! Em đối với ân nhân như vậy sao!"

"Thật xin lỗi thật xin lỗi..." Mộc Ân cúi đầu khom lưng: "Uyển Di, là em có lỗi với chị! Chuyện ngày hôm nay may mắn mà có chị, về sau mỗi ngày em đều cấp cho chị Mãn Hán Toàn Tịch*."

*Mãn Hán Toàn Tịch: tương truyền là một đại tiệc lớn kết hợp các món ăn đặc sắc của người Mãn và người Hán, được bắt nguồn từ triều đình của nhà Thanh và ban đầu là một bữa tiệc cho sinh nhật 66 tuôi của Hoàng đế Khang Hy.

Ôi, phụ nữ.

Trong lòng Trần Uyển Di nuốt một ngụm nước bọt, cao quý trang nhã nói: "Không so đo với em, mau dẫn chị trở về, núi này âm u quá dọa người."

Chị đã là ma, còn sợ âm u ...

Mộc Ân phun ra một câu ở trong lòng, cất người giấy vào trong túi áo, xuống núi.

...

Trên đường trở về, Trần Uyển Di rõ ràng cảm giác được bầu không khí giữa Mộc Ân cùng Lục Phong Miên không đúng.

Cái tay nhỏ làm bằng giấy của cô ấy với khóa kéo đứng dậy, chỉ lộ ra một đầu giấy nhỏ, nhìn thấy tia sáng mờ tối ở chỗ ngồi phía sau, Mộc Ân dựa vào trong ngực Lục Phong Miên, trong ngực còn ôm một cánh tay của Lục Phong Miên.

Lục Phong Miên ôm cô, thỉnh thoảng cúi đầu hôn một cái trên đỉnh đầu cô.

Không còn là vụng trộm, mà là quang minh chính đại, lúc Mộc Ân không ngủ.

Mộc Ân nửa mê nửa tỉnh bị hôn, lẩm bẩm một tiếng, cũng nắm lấy tay Lục Phong Miên hôn lại một ngụm.

"..." Trần Uyển Di.

Chương 78: Nhìn hai người yêu đương, thật sự khiến người khác sốt ruột giùm!

Edit: Xiaoxi Gua

"Tới rồi sao..." Xe dừng đèn đỏ, Mộc Ân mơ mơ màng màng mở mắt hỏi.

Lục Phong Miên nắm hai tay của cô kéo vào áo mình sưởi ấm, cúi người nhẹ nói bên tai: "Còn chưa tới, đến thì tôi gọi em."

"Dạ... Vậy cháu ngủ một lát." Mộc Ân nằm trong ngực anh trở mình, vùi mặt vào trong quần áo anh.

Trần Uyển Di cảm nhận được một đống cẩu lương đập vào mặt, toàn bộ cơ thể đều vì ghen ghét mà muốn biến thành nguyên hình rồi.

Thật vất vả mới trở về nhà, sau khi Mộc Ân trở về phòng thì thả hồn phách của Uyển Di từ trong giấy ra, cô ấy vội vàng chống nạnh hỏi.

"Lâm Mộc Ân em tiểu yêu tinh, em và quân gia là thế nào! Có phải thừa dịp chị không ở đó ngủ với anh ta rồi không!"

"..." Mộc Ân giật mình, lập tức nhớ tới một màn trên xe, nghĩ thầm con ma Trần Uyển Di này thật mẫn cảm.

Cô một mặt ngọt ngào nói quyết tâm muốn ở bên cạnh Lục Phong Miên của mình cho chị ấy biết.

Trần Uyển Di nghe xong, một mặt tuyệt vọng: "Trời ơi, quân gia của chị..."

"Đừng khổ sở, về sau em tìm cho chị một con ma tốt hơn, chị thích quân gia thì em tìm cho chị con ma làm lính."

Mộc Ân an ủi cô ấy, vừa đi ra ngoài: "Em đi tắm rửa trước, ban đêm chú Lục hẳn là sẽ đến phòng em, em phải tắm thơm ngào ngạt."

"Không biết xấu hổ!" Trần Uyển Di tức giận.

"Hì hì..." Mộc Ân le lưỡi, cảm thấy vào lúc này ba chữ đó đều là lời ca ngợi.

Nửa giờ sau, Mộc Ân thổi khô tóc trở về phòng, phát hiện Trần Uyển Di không ở đây.

Cô đang dưỡng da, Trần Uyển Di từ cánh cửa nhẹ nhàng bay vào.

"Chị đi đâu vậy?" Mộc Ân hỏi.

"Đi xem quân gia..." Trần Uyển Di ảo não nói: "Từ biệt, từ ngày mai trở đi, anh ta sẽ là của em..."

"..." Mộc Ân.

Diễn y như thật ấy.

Kỳ thật mặc dù Trần Uyển Di luôn nói thích Lục Phong Miên, nhưng theo cô quan sát, đây càng giống như là một loại sùng bái của người hâm mộ với idol nhà mình, mà không phải như tình yêu.

Hơn nữa Trần Uyển Di là con ma già trong ngôi biệt thự này, sớm biết Lục Phong Miên thích mình, cho nên coi như mình với Lục Phong Miên bên nhau, cũng sẽ không thật sự thương tâm, bất quá chỉ là yêu diễn xuất một màn đau thương mà thôi.

Cho nên cô không có giả mù sa mưa an ủi, ngược lại là có chút chờ mong Lục Phong Miên tới, hỏi: "Chú Lục làm gì ạ?"

"Đang đốt ảnh chụp."

"Ảnh chụp nào?"

"Ảnh chụp em và Trình Bách Lý đó." Trần Uyển Di nói: "Chị đoán tối hôm qua quân gia tức giận, đại khái cũng là bởi vì cái này, chị vừa đến thư phòng, anh ta còn cầm ảnh chụp đó nhìn đấy, trên ảnh chụp em và Trình Bách Lý đứng bên cạnh nhau nói chuyện, quân gia nhìn hơn nửa ngày, cuối cùng lấy bật lửa đốt đi, cũng không biết là ai chụp rồi gửi cho quân gia, thật là thâm hiểm mà*!"

(*Raw其心可诛 = kỳ tâm khả tru = Chỉ một người có động cơ không trong sạch hoặc thậm chí có ý định độc ác).

Còn có thể là ai?

Ngoại trừ Lâm Hạ, Mộc Ân cũng không nghĩ ra còn có người nào nhàm chán như vậy.

Đương nhiên Giang Minh Tu cũng không phải người tốt, bất quá tên phế vật kia nhát gan, không dám chọc Lục Phong Miên.

Vừa nghĩ tới kiếp trước cô và Lục Phong Miên chính là bị hai người này quấy rối đến trở mặt thành thù, Mộc Ân có nỗi hận thấu xương.

Nỗi hận đó đã làm lu mờ sự phản bội mà hai người kia thông đồng làm ra với cô, bây giờ trong lòng cô đều là sự đau lòng cho Lục Phong Miên.

Nghĩ người kia nhìn thấy ảnh chụp lại tức giận ghen tuông, nhưng ngay cả chất vấn cô cũng không chịu, bộ dáng khó chịu đến chết đó, cũng không biết học ai nữa.

Kiếp trước, đến tột cùng là anh đã bị mình tổn thương qua bao nhiêu lần vẫn còn cố chấp không chịu buông tay.

Đến cuối cùng buông tay, lại là sự tuyệt vọng như thế nào mới lựa chọn thả cô rời đi.

Mộc Ân càng nghĩ càng thấy đến đau lòng, vội vàng ra khỏi phòng, đến thư phòng tìm Lục Phong Miên.

Ảnh chụp vừa đốt xong không lâu, đẩy cửa ra có thể nghe được một mùi khói nhàn nhạt.

Lục Phong Miên dựa vào ghế, đôi mắt hờ hững đến lúc nhìn thấy cô mới có tí thần thái.

"Ân Ân..."

Anh ngoắc ngoắc cô, Mộc Ân liền ngoan ngoãn đi qua, không chút nào ngại ngùng ngồi xuống trên đùi anh.

Sau đó, cô liền nhìn thấy người đàn ông nhẹ nhàng cong môi, nếu không nhìn kỹ thì sẽ không phát hiện được nụ cười yếu ớt.

Hai tay vòng qua eo cô cũng rất chặt, sợ cô sẽ té xuống, lại giống là muốn quấn chặt cô cả một đời.

Bác Phó nói rất đúng, một chút thân thiết của cô đều sẽ khiến Lục Phong Miên vui vẻ, chỉ là lúc trước cô không chịu để ý đến người đàn ông này nhiều một chút, mới không biết.

"Chú Lục, có chuyện muốn nói với chú." Mộc Ân ôm cổ Lục Phong Miên, tựa ở trên bả vai anh.

"Cái gì?" Lục Phong Miên có chút cúi đầu xuống, ngửi ngửi mùi hương trên người cô.

Mộc Ân dùng cái gì quen thì sẽ dùng mãi, cho nên trên người cô đều là một loại hương vị.

Không phải mùi nước hoa nồng nặc như trên người người khác, mùi thơm này ngọt nhè nhẹ như vị sữa, là mùi Lục Phong Miên quen thuộc, yêu thích, cũng hoài niệm.

"Cháu mới quen một người bạn..." Mộc Ân kể chuyện của Trình Bách Lý, cuối cùng nói: "Thật ra lúc đầu cháu muốn tìm cơ hội giới thiệu Trình Bách Lý cho chú Lục, chú lợi hại như vậy, quen biết cũng rộng, nhất định có thể giúp đỡ Trình Bách Lý, chỉ là không ngờ rằng Lâm Dịch đột nhiên chết."

Cô dừng một chút, rồi nói tiếp: "Nhưng mà cháu cảm thấy đứa bé kia thật đáng thương, cậu ấy học không tốt lắm, sau khi anh trai mất thì không còn gia đình, không thể tiếp tục đi học, cháu thấy cậu ta thân thể khỏe mạnh, chú Lục còn thiếu thuộc hạ tiểu binh hay không, nhận cậu ta đi tôi luyện cũng tốt, chú thấy thế nào?"

Lục Phong Miên nghe xong cười cười, ngón trỏ đánh nhẹ một cái trên chóp mũi cô:"Đứa bé kia, em không phải đứa bé hả."

Mộc Ân nghĩ thầm chú nghĩ cháu là trẻ con mà còn có ý định này nọ với cháu, vậy chẳng phải là chú đang yêu con nít à.

Cô đương nhiên không dám nói như vậy, ngẩng đầu nói: "Bên cạnh chú Lục, cháu thành thục hơn các bạn đồng trang lứa nha."

"Ừm." Lục Phong Miên nghĩ một đằng nói một nẻo, hôn một cái tại đuôi lông mày lúc cô tinh thần phấn chấn, nói: "Một doanh đội thiếu tân binh, kiểm tra sức khoẻ không có vấn đề thì để cậu ta đến đi."

Anh cách rất gần, lúc nói chuyện hơi thở cũng toàn phả vào mặt Mộc Ân, khiến Mộc Ân nhớ cảm giác lúc hai người hôn, cô cũng là bị hơi thở bá đạo này của Lục Phong Miên chiếm lấy.

Mặt của cô khống chế không nổi đỏ lên, chẳng biết tại sao thân thể cũng có chút nóng, không được tự nhiên dời ánh mắt: "Chú Lục, chúng ta đi ngủ thôi."

Thẹn thùng khiến Mộc Ân càng mê người hơn bình thường, Lục Phong Miên cảm thấy cứ tiếp tục thân mật như vậy, sợ rằng sẽ khó mà tự kiềm chế, ôm lấy cô rời khỏi thư phòng.

Hai người trở về phòng, Lục Phong Miên không có lấy sách truyện, ôm trọn Mộc Ân vào lòng, môi mỏng dán bên tai cô kể một lượt truyện cổ tích đã thuộc từ lâu.

Mộc Ân bị giày vò một đêm, rất nhanh ngủ thiếp đi trong giọng kể chuyện ấm áp nhẹ nhàng này.

Đại khái là tính cách quyết định tư thế ngủ, lúc ngủ cô đặc biệt ngoan.

Giấc ngủ Lục Phong Miên cực mỏng, có thể cảm giác được Mộc Ân bên cạnh chép chép miệng rồi lật người.

Anh mở to mắt, nhìn thấy nằm ở bên cạnh anh, Mộc Ân đưa tay nhỏ làm tư thế đầu hàng, áo ngủ cũng lật lên, lộ ra cái bụng trắng trắng như gạo nếp, miệng có chút mở ra, khóe miệng còn mang theo một vết tích khả nghi nào đó.

Lục Phong Miên vươn tay, lặng lẽ sờ lên bụng trắng bóc của Mộc Ân, nơi đó xúc cảm hoàn toàn như trước đây, mềm mềm, mịn mịn.

Anh sờ soạng một hồi, mới kéo chăn đắp lên cho Mộc Ân, nhắm mắt ngủ thiếp đi.

Trần Uyển Di ở bên cạnh nhìn, gấp đến độ dậm chân: Đã quyết định bên nhau mà còn sờ trộm, quang minh chính đại sờ đi!

Cởi quần áo của cô ấy ra! Chiếm lấy cô ấy đi!

Nhìn hai người yêu đương, thật sự khiến người khác sốt ruột giùm!

Chương 79: Thật mẹ nó muốn trùng sinh một lần nữa!

Edit: Xiaoxi Gua

Sáng sớm hôm sau, lúc Mộc Ân rời giường thì Lục Phong Miên đã không còn ở đây, người hầu trong biệt thự cũng đổi hết thành nữ.

Trong đó có hai người đặc biệt duyên dáng xinh đẹp, nhìn sơ thì tuổi tác so với cô không chênh lệch nhiều.

Mặc dù Mộc Ân biết dụng ý thay người của Lục Phong Miên, nhưng nhìn thấy anh đổi người xinh đẹp như vậy, không biết tại sao trong lòng cũng không phải là rất dễ chịu.

Theo cô hỏi thăm, Tiểu Dữu nói cho cô biết Lục Phong Miên đến quân đội, hôm nay có thể sẽ bề bộn nhiều việc, ban đêm sẽ cố gắng sớm trở về, cùng cô đến nhà Lâm Hạ.

Mộc Ân nghe giọng tiểu Dữu ấm áp thì thầm, trong lòng không ngừng trách, nghĩ, những lời này của Lục Phong Miên, tại sao không nói cho thím Vương làm bếp chứ.

Còn không thì thím Trương làm món điểm tâm ngọt cũng được!

Hàng ngày đều nói với cô bé tiểu Dữu xinh nhất này!

Ôi, đàn ông.

Có lẽ là trùng sinh đã thức tỉnh một phần thừa số hẹp hòi trong cô.

Kiếp trước lúc cô và Giang Minh Tu bên nhau, cũng không có chú ý tới tới anh ta có đối xử đặc biệt với nữ sinh nào, nếu không thì ngay cả gian tình của anh ta và Lâm Hạ rõ ràng như vậy cô đều không cảm nhận được.

Bây giờ tại sao lòng dạ lại hẹp hòi như vậy chứ?

Mộc Ân thở dài, tâm sự với con ma trăm tuổi kia một chút.

Trần Uyển Di nghe xong xuýt một tiếng, nói: "Vì sao lòng dạ hẹp hòi mà em cũng không biết? Là ghen thôi!"

"..." Mộc Ân.

"Em chưa từng yêu đương, chẳng lẽ chưa xem qua phim truyền hình, tiểu thuyết sao? Ngay cả cái này cũng không hiểu." Trần Uyển Di nhìn cô than thở.

"..." Mộc Ân không phải không biết, cô chỉ là không nghĩ tới.

Mình cũng sẽ ghen tuông.

Kiếp trước...

Không, bây giờ cô ghen là bình thường, kiếp trước yêu đương mấy năm, vậy mà chưa từng biết ghen, mới là không bình thường.

Có thể thực chất bên trong cô chưa từng yêu Giang Minh Tu.

Chẳng qua là cảm thấy rất thích hợp.

Con người Giang Minh Tu, e ngại Lục Phong Miên, không dám làm gì cô, từ đó sinh ra một sự tôn trọng, khiến cô hiểu lầm đó là người thích hợp với mình cả đời.

Nhưng thích hợp không nhất định sẽ yêu, không yêu mới rộng lượng.

Bây giờ yêu đương chính thức, ngay cả Lục Phong Miên tuyển một người hầu xinh đẹp cũng ghen.

"Vậy tiểu Dữu kia..." Mộc Ân nhìn cô gái đi từ cửa phòng ăn ra, nói: "Chú Lục thật biết chọn người giao việc."

"Quân gia sẽ nói cho cô ta cũng bình thường, chị thấy tiểu Dữu, vừa xinh đẹp vừa quan tâm lại ôn nhu, nói chuyện vĩnh viễn như chú mèo con, còn đặc biệt nghe lời chủ nhân."

Trần Uyển Di cố ý nói: "Nào giống em, luôn luôn đối nghịch với quân gia, còn thích tên đàn ông xấu xí họ Giang, đầu óc cũng không tốt lắm, Lâm Hạ nói cái gì đều tin."

"Đó là lúc trước, về sau em sẽ ngoan!"

Mộc Ân đứng bật dậy, quay người đi đến trước mặt Trần Uyển Di, nóng lòng chứng minh: "Em sẽ nấu cơm cho chú Lục, cũng có thể kể chuyện cho chú ấy, sẽ còn trị thương cho chú ấy nữa!"

"Em còn có thể lên giường với chú Lục! Chú ấy thích kiểu gì thì em cũng không hề tức giận!"

"..." Trần Uyển Di.

Trong biểu cảm nhăn nhó của cô ấy mang theo một tia kinh ngạc, Mộc Ân mới đầu tưởng rằng bởi vì chính mình, lập tức chú ý tới ánh mắt cô ấy đăm đăm nhìn chằm chằm sau lưng mình...

Cô như có cảm giác xoay người lại, chỉ thấy Lục Phong Miên đứng ở cửa, gương mặt kia lạnh lùng như băng như ngọc, hiện lên sự ngạc nhiên vi diệu.

"..." Mộc Ân.

Thật con mợ nó muốn trùng sinh lại lần nữa!

Cũng không biết Lục Phong Miên nghe cô nói được bao nhiêu.

Không quan tâm anh nghi ngờ mình tự nói chuyện một mình ở phòng ăn như một người bệnh tâm thần, cả người Mộc Ân đều thẹn muốn chết, hận không thể tông cửa xông ra.

Nhưng Lục Phong Miên đứng tại cửa ra vào, cái này cũng rất có độ khó.

"Chú Lục, cháu... cháu..." Cô cà lăm, thực sự nghĩ không ra giải thích như thế nào, dứt khoát mặt dày xem như chưa từng xảy ra chuyện gì.

"Chú Lục sao đã về rồi? Không phải nói ban đêm mới về sao ạ?"

Chương 80: Cậu mới là cháu! Tôi là vợ!

Edit:Xiaoxi Gua

"Công việc vừa vặn đi ngang qua nhà, vào thăm em." Lục Phong Miên giống như là nín cười, nhưng ép không được khóe môi, lại biểu hiện ra một loại ôn nhu sinh động.

Mộc Ân cảm thấy mình thật sự thất thủ, nhìn Lục Phong Miên như vậy, trong suy nghĩ đều cảm thấy đẹp trai, muốn đi lên ôm ôm hôn hôn.

Cô áp chế bị sự mê trai Trần Uyển Di truyền nhiễm, lạnh lùng nói: "Vậy chú nhìn xong rồi, nhanh đi đi."

"Ân Ân. . ." Lục Phong Miên tiến lên một bước.

Mộc Ân đặt mông ngồi xuống, nói: "Cháu muốn ăn cơm, chú đi mau lên!"

Dứt lời bưng bát che khuất mặt, sợ anh tới hỏi mình có thể chấp nhận những kiểu gì.

Cô xấu hổ thành như vậy, Lục Phong Miên cũng không trêu đùa nữa, nếu là đùa cho cô khóc, anh cũng không am hiểu dỗ dành.

Lưu luyến nhìn Mộc Ân một chút, anh quay người rời đi.

. . .

"Đều tại chị!" Phòng ăn trống rỗng, Mộc Ân dậm chân.

"Là chính em nói, em còn trách chị." Lông mày Trần Uyển Di vặn thành chữ bát (八): "Chị ép em nói hả?"

"Nếu không phải chị nói những điều đó. . . Em cũng sẽ không nói những lời như thế kia!" Mộc Ân ngẫm lại lúc nãy, đều xấu hổ muốn chết, đưa tay che mặt.

Trần Uyển Di nói: "Nào có nói sai, lúc trước vốn là em đối với quân gia không tốt."

"Thế nhưng. . . Thế nhưng. . ." Nhưng khi đó cô không hiểu rõ Lục Phong Miên, nhưng điều này không thể lấy làm lý do.

Mộc Ân nhìn thẳng vào từng sai lầm của mình: "Lúc trước em đối với chú Lục không tốt, tổn thương chú, về sau sẽ dùng càng nhiều sự yêu thương đền bù, ngoan ngoãn nghe lời chú ấy."

Trần Uyển Di đạt được mục đích, không còn đùa cô, cười nói: "Cái này đúng, quân gia tốt bao nhiêu! Em cũng không cần nản chí, tiểu Dữu nào có đẹp bằng em, một bộ dáng bạch liên hoa, mới vừa buổi sáng mà đôi mắt hận không hề rời khỏi người của quân gia, nếu không phải cô ta cứ xông tới đụng vào người quân gia, quân gia cũng không nhất định dặn dò cô ta những lời kia."

". . ." Mộc Ân.

Tên tiểu yêu tinh này!

. . .

Sau bữa sáng, Mộc Ân gọi điện thoại cho Trình Bách Lý, nghiên cứu làm sao vận chuyển thi thể Lâm Dịch đến biệt thự, lại nói cho cậu ta biết Lục Phong Miên đồng ý chuyện cho cậu ta gia nhập quân doanh.

Trình Bách Lý nghe xong, hơi có chút không dám tin.

"Tôi vẫn luôn muốn đi lính, chỉ là bây giờ danh ngạch tòng quân thẩm tra nghiêm ngặt, không có quan hệ không có tiền rất khó trúng tuyển, nghe nói Cấm Nhất Quân là quân bảo vệ của ngài tổng thống, có quan hệ cũng khó vào! Người thủ trưởng kia đặc biệt lợi hại, là đại anh hùng Đế Đô rất nhiều người đều biết đến!"

Mộc Ân nghe cậu ta khen Lục Phong Miên, cảm giác tự hào hơn khen mình, nói: "Đó là đương nhiên, chú ấy là Lục Phong Miên mà."

"Thật không ngờ cô lại là cháu của anh ta." Trình Bách Lý hơi xúc động: "Cô yên tâm, ban đêm tôi sẽ tìm người, những năm này có tiền thì có thể sai khiến cả ma quỷ, chuyển một thi thể không là vấn đề."

"Vậy cứ quyết định vậy đi."

Sau khi Mộc Ân cúp điện thoại, mới dần dần kịp phản ứng hiểu lầm của Trình Bách Lý đối với quan hệ của cô cùng Lục Phong Miên.

Phi, cậu mới là cháu của chú ấy! Tôi là vợ chú ấy đấy!

Chương 81: Lâm Dịch đã chết, ông ta sẽ không bao giờ làm hại em nữa đâu.

Editor: Xiaoxi Gua

Bảy giờ tối, Lục Phong Miên về biệt thự đón Mộc Ân đến nhà họ Lâm.

Mộc Ân vẫn còn thẹn thùng vì chuyện ban ngày, cũng không dựa vào người anh, sau khi lên xe ngồi sát cửa xe, lưng thẳng tắp giống như ngồi học trên lớp.

Lục Phong Miên nhìn, cảm thấy đáng yêu vô cùng, cánh tay dài đưa tới, chọc trên mu bàn tay cô một cái: "Ân Ân, không mệt sao? Dựa vào người tôi một lát cũng được."

"Không mệt!" Đầu Mộc Ân lắc trống bỏi: "Nhà Lâm Hạ gần, sắp đến rồi."

"Cũng cần hai giờ đi đường." Lục Phong Miên nói.

"Vậy cũng không mệt." Mộc Ân ngồi càng thẳng.

Lục Phong Miên cảm thấy cô như vậy rất chọc người, trong lòng muốn đùa, lại sợ đùa rồi sẽ không biết dỗ dành, cuối cùng chỉ nhẹ nhàng nắm tay cô, nói: "Mệt thì dựa vào đi."

"Dạ." Mộc Ân nhỏ giọng đáp.

Sau hai giờ, đến nhà họ Lâm, ba người cùng nhau ăn bữa cơm tối. (Mộc Ân, Lục Phong Miên và Lâm Hạ)

Trên bàn ăn, Lâm Hạ phát huy bốn chữ "điềm đạm đáng yêu" đến cực hạn, nước mắt đầm đìa đóng vai thảm với Lục Phong Miên.

Mộc Ân có chút chán, nhưng vì chuyện tối nay, cũng chỉ nhịn trước.

Trước sau thì Lục Phong Miên cũng trưng ra một bộ mặt lạnh lùng, trả lời cũng ít, cô cũng không cần lo lắng Lâm Hạ thật sự có thể chiếm được tiện nghi gì.

Sau bữa ăn, Mộc Ân đã sớm rửa mặt nằm ngủ với Lục Phong Miên, nhưng bởi vì trong lòng có chuyện nên ngủ không sâu.

Nửa đêm, điện thoại dưới gối vang lên, cô liền bị tiếng đồng hồ báo thức đánh thức.

Thay đổi quần áo xuống lầu, mở cửa ra, Trình Bách Lý đã dẫn người đợi một hồi ở bên ngoài, nhìn thấy cô thì nhẹ nhàng thở ra.

"Cuối cùng thì cô cũng ra, tôi còn tưởng rằng cô đã ngủ."

"Tôi sợ quá sớm Lâm Hạ không ngủ say, cô ta tỉnh dậy xuống lầu xem thì sẽ không tốt." Mộc Ân ngáp một cái.

Hơn nửa đêm, nếu như Lâm Hạ bị kinh động rồi xuống lầu, gặp mấy người bọn họ sờ soạng trộm thi thể của Lâm Dịch, không biết sẽ hiểu lầm như thế nào.

Trình Bách Lý ngẫm lại hình ảnh kia, không khỏi nở nụ cười, chỉ huy người thuê đi vào nhấc thi thể lên.

Bốn người đều là những người làm nghề di chuyển thi thể người chết, thân mang áo đen, tay cầm bọc đựng xác, giữ im lặng y như sát thủ, không có kinh động bất kỳ ai, thành công trộm thi thể trong quan tài ở đại sảnh.

Một đường cũng rất thuận lợi, đến tòa nhà xây theo kiểu Châu Âu, Mộc Ân để cho người mang thi thể tới phòng đàn, sau đó đuổi đám người ra ngoài.

"Tôi cũng phải ra ngoài." Trình Bách Lý hỏi.

"Ừm." Mộc Ân gật đầu: "Cậu chờ tôi ở bên ngoài một lát, xong việc tôi bảo cậu."

"Cô thần thần bí bí rốt cuộc làm cái gì vậy?" Trình Bách Lý nghi ngờ, mi tâm hơi nhíu: "Tôi nói... Mộc Ân cô không phải là thầy bắt ma chứ, đêm hôm khuya khoắt kéo thi thể tới chỗ như thế, còn không cho phép người ngoài ở bên cạnh..."

Mộc Ân nghĩ cậu đoán đúng không sai một li, đáng tiếc cô không giải thích được được nguyên nhân, đẩy Trình Bách Lý: "Được rồi, mau đi ra đi, nhanh xong việc, rồi chúng ta mang thi thể trở về."

"Được rồi..." Trình Bách Lý thở dài, cẩn thận đi xuống lầu.

Mộc Ân để người giấy vụng trộm đi theo ở phía sau, bảo đảm cậu ta không có nửa đường quay lại nhìn lén, mới nói với ma nữ đứng trước cửa sổ đã nhìn chằm chằm thi thể thật lâu.

"Xảy ra chút ngoài ý muốn, Lâm Dịch đã chết trước khi tôi tìm thấy ông ta, dựa theo ước định, tôi mang thi thể đến cho chị."

Ma nữ không có trả lời, ngồi xuống trước đầu Lâm Dịch, con ngươi đen ngòm nhìn chằm chằm vào Lâm Dịch, dường như không tin đây là ông ta, lại dường như không quen biết ông ta.

Con ma nhỏ thì núp ở đằng sau màn cửa, nhìn dáng vẻ có mấy phần khiếp đảm.

Mộc Ân nhớ đến những hình ảnh đã thấy trước đó, phỏng đoán con ma nhỏ này cho dù đã chết, nhung trong lòng vẫn còn lưu lại bóng ma bị cha ruột sát hại.

Cô rất đồng tình với con ma nhỏ này, trấn an nói: "Tiếu Tiếu đừng sợ, Lâm Dịch đã chết, ông ta sẽ không làm hại em nữa đâu."

Chương 82: Thật sự Lục Phong Miên cũng không có bá đạo như vậy

Edit: Xiaoxi Gua

Tiếu Tiếu nghe vậy nhìn cô, khóe môi chậm rãi nặn ra một nụ cười, bờ môi màu xanh tím khẽ nhúc nhích, phun ra ba chữ cực nhẹ.

"Chị ơi..."

Mộc Ân nghe rõ, thanh âm của cô bé rất êm tai, thanh thúy mềm ngọt, nghe giọng là một đứa bé ngoan , đáng tiếc...

Ma nữ chỉ chấp nhất Lâm Dịch, dường như muốn nhìn chằm chằm thi thể của ông ta đến thủng một cái lỗ, chưa từng để ý đến cảm xúc của đứa bé.

Mộc Ân thở dài, nói: "Tôn Quý Tâm, tuy nói ước định ban đầu của chúng ta, là vào đêm trăng tròn mang người đến, nhưng chuyện Lâm Dịch đột nhiên bị hại, là ngoài ý muốn, cho dù như thế nào thì ông ta cũng đã chết."

"Cũng coi như đại thù của chị đã báo, oán niệm tiêu tán, mang theo Tiếu Tiếu đầu thai đi thôi, hay là chị còn tâm nguyện gì chưa hoàn thành nói cho tôi, tôi có thể giúp chị hoàn thành."

Cô nhớ Trần Uyển Di từng nói, nếu như buông bỏ chấp niệm, thì người đó sẽ trở dáng vẻ khi còn sống, hồn phách nhàn nhạt dần tiêu tán hóa thành ánh sáng, đầu thai chuyển thế.

Nhưng ma nữ cùng con ma nhỏ này vẫn là bộ dáng trước khi chết, ma nữ hiển nhiên cũng không bởi vì nhìn thấy thi thể Lâm Dịch liền thoải mái, cô ấy chẳng lẽ còn có chấp niệm khác.

"Tôn Quý Tâm!" Không nhận được sự đáp lại, Mộc Ân lại kêu ma nữ một tiếng.

Ma nữ cuối cùng cũng quay đầu, trên khuôn mặt hiện lên một sự thê lương: "Là ai?"

"Cái gì?"

"Lâm Dịch vì sao lại chết? Là ai giết ông ta?" Ma nữ nghiêm nghị hỏi.

Bộ dạng này của cô ấy, nếu không phải Mộc Ân tận mắt nhìn thấy Lâm Dịch tàn nhẫn sát hại hai mẹ con này như thế nào, chỉ sợ còn cho rằng ma nữ đang đau khổ vì cái chết của Lâm Dịch.

"Cảnh sát nói là ngoài ý muốn, đương nhiên không có hung thủ, nhưng chị cảm thấy Lâm Dịch mới liên hệ vị tiên sinh kia không lâu, liền xảy ra chuyện, còn có thể là ai làm?" Cô hỏi ngược một câu.

"Là người kia..." Ma nữ đứng lên, ở trên cao nhìn xuống, nhìn chằm chằm thi thể Lâm Dịch trên mặt đất: "A Dịch, tôi đã sớm khuyên bảo ông, đừng lui tới với người kia, ông không chịu nghe tôi..."

Mộc Ân nhất thời bị mơ hồ, nhìn ma nữ: "Tôi sao lại có cảm giác, chị cũng không vui vẻ."

"Vui vẻ?" Ma nữ cười nhạo: "Tại sao tôi phải vui ?"

"..." Mộc Ân: "Ông ta giết chị cùng Tiếu Tiếu, chị bảo tôi đưa ông ta tới chỗ này, chẳng lẽ không phải muốn giết ông ta."

"Đúng, tôi vốn định muốn tự tay giết ông ta." Ma nữ nói: "Bởi vì ông ta là người của tôi, sinh không do tôi làm chủ, nhưng chết phải do tôi quyết định."

"..." Mộc Ân.

Lời này... Tại sao lại có cảm giác bá đạo thế nhỉ, ngay cả Lục Phong Miên cũng không hề bá đạo như vậy đâu.

"Nhưng tôi không hi vọng ông ta chết trên tay những người khác ngoại trừ tôi, bất kỳ người nào cũng đều không được!" Ma nữ nghiêm nghị quát.

"..." Mộc Ân bị cô ấy làm giật nảy mình, vô thức lui về sau hai bước.

Ma nữ lại giống như là tất cả cảm xúc đều tiêu tán sau tiếng hô này, yếu ớt thở dài, quay người bay tới phía trước cửa sổ, nhìn qua ngoài cửa sổ có ánh trăng tản ra âm khí.

"Cô không lý giải được thứ tình cảm này đâu..." Cô ấy nói.

"Mười sáu tuổi tôi được Lâm Dịch cho đi học, khi đó ông ấy tuổi trẻ, mặc đồ Tây vô cùng anh tuấn, tôi và ông ấy cùng nhau ăn một bữa cơm, tôi liền thích ông ấy..."

"Lúc ấy tôi biết ông ấy đã có vợ, nhưng tôi không tiếc bỏ học để ở bên cạnh ông ấy. Biết ông ấy muốn có con trai, tôi đã sảy thai ba lần, liều chết cũng phải sinh cho ông ấy, nhưng về sau bác sĩ nói cho tôi biết, nếu sảy thai thêm một lần thì tôi không thể sinh được nữa, tôi mới sinh hạ Tiếu Tiếu..."

"Sau khi sinh Tiếu Tiếu, ông ấy bắt đầu ở bên ngoài tìm người đàn bà khác, tôi biết bởi vì thất vọng về bụng của tôi, nên tôi đều mở một con mắt nhắm một con mắt..."

"Tôi vẫn cho là, chỉ cần tôi là người hiểu chuyện biết quan tâm nhất trong một đám tình nhân của ông ấy, ông ấy sẽ biết được cái tốt của tôi, một ngày nào đó sẽ cưới tôi, nhưng tôi chờ vài chục năm, rốt cục đợi đến ngày mẹ của Lâm Hạ qua đời, ông ta lại muốn cưới người đàn bà họ Uyển kia, vì sao tôi..."

"Bởi vì chị là người đơn phương tình nguyện!" Mộc Ân thực sự nghe không vô, ngắt lời cô ấy.

Cô nhìn thoáng qua Tiếu Tiếu vẫn đang ngoan ngoãn đứng sau màn cửa, lần đầu tiên cảm thấy không đáng cho đứa bé.

"Ngay cả tôi cũng đều biết Lâm Dịch là hạng người gì, chị không biết sao? Chị có biết ông ta ngay cả anh trai ruột của mình cũng không buông tha, chẳng lẽ không rõ sự máu lạnh của ông ta, muốn ông ta cảm động về những gì chị đã làm."

"Chị cũng đã hiểu hết, nhưng vẫn không cam tâm, không tiếc bất cứ giá nào cũng muốn ở lại bên cạnh ông ta."

"Cô im miệng!" Ma nữ phẫn nộ đến cực điểm, vẻ mặt nhăn nhó dữ tợn, tóc dài bay loạn, bay đến gần cô.

Mộc Ân lại không cảm thấy sợ, chỉ cảm thấy trước mắt chỉ là một con hổ giấy mà thôi.

Cô cười lạnh một tiếng, nhìn thẳng vào gương mặt của ma nữ, mặt không đổi sắc hỏi: "Chị đã từng nghĩ cho Tiếu Tiếu sao? "

"..." Ma nữ giật mình.

"Lâm Dịch trọng nam khinh nữ không thích chị, chị cũng coi nhẹ nó, chị muốn ở bên Lâm Dịch là mong muốn đơn phương của chị, nhưng Tiếu Tiếu có gì sai? Dựa vào cái gì mà bị chị liên lụy? "

"Nếu như không phải chị nhất định chọc giận Lâm Dịch, nếu như không phải đã cận kề cái chết mà chị vẫn không chịu rời xa Lâm Dịch, Tiếu Tiếu sẽ bị Lâm Dịch giết sao? "

"Vốn dĩ chết rồi thì thôi, chị còn nguyện ý vì Lâm Dịch, đến chết cũng không đổi, đó là chị ngốc, nhưng bởi vì chấp niệm của chị, Tiếu Tiếu cũng không được đầu thai, chị từng nghĩ tới chưa? "

"Chấp niệm của chị là yêu hận, chấp niệm của Tiếu Tiếu lại là chị, bởi vì có chị ở đây, cô bé mới không đi đầu thai, chẳng lẽ chị muốn con bé cùng chị làm cô hồn dã quỷ cả đời, chết rồi cũng không bình yên sao? Trên đời này tại sao có thể có một người mẹ như chị vậy!"

Chương 83: Kiếp sau đầu thai tốt hơn

Edit: Xiaoxi Gua

Mộc Ân nói càng nhiều, thì trên mặt ma nữ cũng dần dần mất đi sự điên rồ từ khi nhìn thấy thi thể của Lâm Dịch, biến thành giật mình tỉnh ngộ.

Cô ấy nhẹ nhàng rời xa chỗ Mộc Ân, chậm rãi nâng tay lên, dang hai tay về phía cô bé.

"Tiếu Tiếu..." Cô ấy gọi, chưa bao giờ ôn nhu như vậy.

Hai mắt Tiếu Tiếu cười cong cong hình vầng trăng, nhào tới phía cô ấy, giọng nói vẫn mềm mềm ngọt ngào như vậy: "Mẹ ơi..."

"Tiếu Tiếu..." Lần đầu tiên Tôn Quý Tâm ôm con gái thân thiết như thế, nhưng không cách nào cảm nhận được chút nhiệt độ như khi còn sống.

Cô ấy đột nhiên phát hiện, cho tới nay bản thân đã bỏ qua rất nhiều thứ, mà những thứ này, bây giờ không có cách nào bù đắp.

"Con gái của chị, là bởi vì không nỡ bỏ chị, mới không đi đầu thai, không phải chị cho rằng, con bé vẫn yêu thương cái người cha giết nó hay là nó muốn báo thù?" Mộc Ân hỏi.

Tôn Quý Tâm nhìn con gái ngoan ngoãn trong ngực, nghĩ lại, là bản thân mình hiều lầm từ lúc vừa bắt đầu.

Tiếu Tiếu dịu dàng ngoan ngoãn, ngay cả Lâm Dịch đều nói, đứa nhỏ này thật không giống cô ấy và ông ta sinh ra.

Tiếu Tiếu sẽ không vì nỗi thù hận dây dưa không rõ, càng không yêu thương một người cha không có trách nhiệm như Lâm Dịch.

Con bé chỉ là không nỡ rời khỏi mẹ mình.

Hiểu rõ những điều này, đột nhiên Tôn Quý Tâm cảm thấy lòng chua xót không chịu nổi, đưa tay nhẹ nhàng vuốt ve đầu của con gái.

"Thật xin lỗi, là do mẹ không chăm sóc con thật tốt..."

Tiếu Tiếu ngẩng đầu, lại nhìn thấy nỗi buồn vô cớ hiện trên mặt cô bé, đưa tay nhẹ nhàng lôi kéo góc áo của mẹ mình: "Mẹ ơi, đừng buồn."

Một câu này, khiến Tôn Quý Tâm vẫn luôn đè nén cảm xúc lập tức vỡ òa, ôm Tiếu Tiếu thật chặt.

Mộc Ân nhìn cảnh này, trong lòng mắng cái loại người như Lâm Dịch, thế mà có thể sinh ra một cô con gái hiểu chuyện biết quan tâm người khác như Tiếu Tiếu, thật sự không thể tưởng tượng nổi.

Đồng thời, cô cũng phát hiện vết thương trên cơ thể và khuôn mặt ma nữ đang dần dần biến mất.

Trần Uyển Di từng nói, người sau khi chết thành ma, sẽ giữ lại dáng vẻ lúc người đó chết, nhưng sau khi chấp niệm tiêu tán, sẽ khôi phục lại bộ dáng đẹp nhất khi còn sống.

Nhìn bộ dáng của Tôn Quý Tâm, rốt cục cũng không còn chấp niệm nữa.

Chỉ cần cô ấy buông xuống, cô bé Tiếu Tiếu cũng cũng sẽ buông xuống.

"Lục..." Ma nữ đưa lưng về phía cô, đột nhiên nói một chữ.

Mộc Ân không nghe rõ, hỏi: "Cái gì?"

"Ta chỉ biết là, người kia họ Lục, Lâm Dịch từng có một lần hỏi thăm người đó, gọi người đó là Lục tiên sinh..."

Ma nữ quay đầu, nhìn cô: "Hình như người đó rất có địa vị, làm việc cũng cực kỳ cẩn thận, tôi e là cho dù là Lâm Dịch, cũng chưa chắc thật biết thân phận thật của người đó đâu."

"..." Mộc Ân.

Nói cái gì mà mang Lâm Dịch đến thì sẽ nói cho cô biết vị tiên sinh kia là ai, thì ra chỉ biết được cái họ, đầu năm nay ngay cả ma đều biết gạt người rồi ư?

Ma nữ dường như cũng nhìn ra biểu cảm của cô, xin lỗi nói: "Thật xin lỗi, vì muốn cô mang Lâm Dịch tới, đã lừa cô rồi."

"Được rồi..." Mộc Ân khoát khoát tay.

Mặc dù tương đương với việc lãng phí thời giờ, nhưng tốt xấu gì cũng đã giúp ma nữ giải được khúc mắc, để Tiếu Tiếu đáng yêu buông chấp niệm xuống, có thể đầu thai...

Về phần người đứng đằng sau —— biết họ cũng coi như một bước tiến...

Lục, không phải dòng họ đặc biệt cỡ nào, nhưng cùng họ với Lục Phong Miên, Mộc Ân luôn cảm thấy trong lòng không quá dễ chịu.

Tại sao lại cứ phải họ Lục chứ, cô mặc niệm hai lần trong lòng, loại cảm giác này mới tiêu tán không ít.

"Tôi phải đi rồi, thi thể tôi cũng phải khiêng đi luôn, chị muốn nhìn lại không?" Cô đi đến trước thi thể Lâm Dịch.

Ma nữ lắc đầu, lôi kéo Tiếu Tiếu lướt đến phòng đàn: "Tiếu Tiếu, mẹ đã từng đồng ý với con, sẽ đến sân vườn ngắm trăng với con, chúng ta đi ngắm trăng nhé..."

"Được ạ..." Cô bé cười, giữ chặt tay của mẹ, cũng không quên xoay lại huơ huơ tay với Mộc Ân: "Tạm biệt, chị."

"Tạm biệt." Mộc Ân cũng phất tay với cô bé.

Cô biết này là ước định khi còn sống của hai người, nhưng Tôn Quý Tâm một lòng chỉ vì Lâm Dịch lo được lo mất, cho nên không thực hiện.

Bây giờ, ngắm trăng xong lần này, hai người chắc sẽ đi đầu thai.

Đưa mắt nhìn hai hồn phách bay ra ngoài cửa sổ, Mộc Ân lấy điện thoại di động ra gọi cho Trình Bách Lý, thông báo cho cậu ta lên nhấc thi thể đi.

Động tác của bốn người khiêng thi thể vẫn lưu loát như vậy, bịt kín miệng túi đựng thi thể, không đến năm phút, liền mang thi thể đưa ra bên ngoài.

Trước khi lên xe, Mộc Ân nhìn thoáng qua trong đình viện, phát hiện vết tích trên người Tiếu Tiếu cũng đều biến mất.

Hai người đều khôi phục lại bộ dáng khi còn sống, quanh thân có một vòng sáng nhàn nhạt vây quanh, dần dần hóa thành ánh sáng mờ ảo, chậm rãi tiêu tán.

Một màn này nhìn như mộng ảo, nhưng lại ấm áp.

Cả tòa biệt thự cũng sẽ không tiếp tục còn sự âm lãnh như lúc cô đi vào, giống như là bị dương khí của Lục Phong Miên bao trùm.

"Cám ơn chị, tạm biệt..."

Gió đêm chợt nổi lên, thổi những chiếc lá hai bên đường, phát lên tiếng xào xạt, giống như đang thở dài.

Mộc Ân xác định mình nghe được, nhìn phía xa bóng hình hai mẹ con càng ngày càng mơ hồ, rõ ràng không thấy rõ biểu cảm trên mặt họ, nhưng lại cảm thấy hai người đang cười.

"Có đi hay không?" Trình Bách Lý đưa tay huơ huơ ở trước mắt cô.

Mộc Ân lấy lại tinh thần, lưu luyến thu tầm mắt lại: "Đi."

"Cô lưu luyến không rời, nơi này là chỗ ở của bạn trai của của cô sao?" Trình Bách Lý ngồi trở lại vị trí lái, nổ máy xe.

"Bạn trai cậu đấy! Nhanh lái xe." Mộc Ân thúc giục nói.

Trên đường trở về, Mộc Ân hơi xúc động.

Cô thật ra là có thể lý hiểu được cảm nhận của ma nữ, là loại tình cảm không cam lòng vì trao sai người.

Tựa như cô kiếp trước, cô đối với Lâm Hạ còn thân hơn tốt hơn cả chị ruột, dường như muốn gì được nấy, nhưng cô ta vì khiến cô nhiều lần trở mặt cùng Lục Phong Miên, không từ thủ đoạn, còn cô chỉ đổi lại được những lần toan tính của cô ta.

Sống lại một lần, có lẽ có nhiều thứ cô còn chưa hiểu hết, nhưng ít ra biết rõ một sự chuyện, nỗ lực vì người không đáng, chẳng có ích gì.

Những người kia, sẽ không bởi vì mình đối tốt với bọn họ, thì họ cũng sẽ đối tốt với mình.

Bọn họ sẽ lợi dụng tình cảm của mình, sau đó cười mình ngu ngốc.

Bởi vì hiểu rõ, cô không hi vọng ma nữ vì người không đáng mà làm chậm trễ mình, chậm trễ Tiếu Tiếu dễ thương ngoan ngoãn như vậy.

"Kiếp sau đầu thai tốt hơn nhé." Mộc Ân chắp tay trước ngực, ở trong lòng yên lặng cầu nguyện một phen.

Chương 84 Lâm Mộc Ân, những ngày tốt đẹp của cô sẽ không còn lâu nữa đâu.

Edit: Súp Lơ

Beta: Xiaoxi Gua

Trở lại nhà họ Lâm, đưa thi thể trở vào trong quan tài một cách im lặng không tiếng động, từ đầu đến cuối không quấy rầy đến ai.

Mộc Ân đưa Trình Bách Lý và mấy người bọn họ ra ngoài, lại đưa thêm cho bốn người vận chuyển thi thể chút tiền.

Quay lại tầng hai, cô đi nhẹ bước chân sợ làm Lục Phong Miên tỉnh, đi đến trước cửa phòng nghe thấy tiếng khóc đáng thương của Lâm Hạ truyền ra từ bên trong.

"Chú Lục, cháu cũng không yêu cầu chú cưới cháu, cũng không cần chú phải chịu trách nhiệm, chỉ cần tối nay ......."

Chỉ cần tối nay?

Mộc Ân nghe câu này kiểu gì cũng thấy có chút ám muội, thậm chí không muốn ở bên ngoài nghe thêm hai câu đã đẩy cửa chạy vọt vào.

Trong phòng, Lục Phong Miên ngồi trên giường, Lâm Hạ đứng trước cửa, áo ngủ quyến rũ mặc trên người vừa rơi trên mặt đất, thân thể của cô ta bày ra dưới ánh đèn không sót một thứ gì.

Mộc Ân vừa thấy đã nóng nảy, đi lên dùng tay che mắt Lục Phong Miên.

"Ân Ân." Tầm mắt bị che, Lục Phong Miên hơi hơi nhíu mày, cầm cổ tay cô.

"Chú không được nhìn!" Mộc Ân thở hổn hển, giận dữ quát: "Cháu buông tay chú cũng không được mở mắt! Không được xem!"

"Tôi..." Lục Phong Miên muốn nói gì đó, sau lại chợt nhớ đến cái gì, khóe môi hơi cong lên, nói: "Được, tôi không nhìn."

Lúc này Mộc Ân mới yên tâm, dặn tiếp một lần "Không được phép nhìn",chậm rãi bỏ tay xuống đồng thời cúi người nhìn thấy hai mắt Lục Phong Miên nhắm chặt, xác định chú ấy đã nghe lời, mới hoàn toàn bỏ tay.

Cô xoay người liếc nhìn Lâm Hạ: "Còn không mặc quần áo vào rồi cút đi."

Toàn thân Lâm Hạ trần trụi, quần áo rơi xuống đất, làn da phơi bày trong không khí lạnh, nhìn cô với đôi mắt vô cùng thù hận.

Chỉ thấy cô ta chậm rãi cúi xuống, cầm áo ngủ mặc lại, không nhanh không chậm xoay người rời đi.

Mộc Ân bước nhanh theo ra ngoài, đi đến hành lang gọi cô ta lại

"Lâm Hạ."

Lâm Hạ quay người nhìn vào ánh mắt sắc bén của cô.

"Chú Lục và tôi đã ở bên nhau, về sau chị không cần đi quyến rũ chú ấy." Mộc Ân tuyên bố chủ quyền.

"Ở bên nhau." Lâm Hạ giống như nghe được chuyện gì đó buồn cười, giọng điệu tràn đầy khinh thường: "Lâm Mộc Ân, cô ngu xuẩn đến mức nào mới cho rằng cô có thể có được người đàn ông như Lục Phong Miên? Cô có điểm nào xứng đôi với anh ấy."

"Vậy chị ngu đến mức nào mới cảm thấy có một phần vạn khả năng chú Lục sẽ thích một người phụ nữ như chị." Mộc Ân mặt không đổi sắc hỏi lại.

"..........." Lâm Hạ nghẹn một bụng.

"Tôi không thông minh, bằng không trước kia cũng không bị chị lừa, người chú Lục thích là tôi, chị có thể làm gì?" Mộc Ân đắc ý nhướn đuôi lông mày.

Ở kiếp trước có thể cô sẽ bị những lời nói này của Lâm Hạ nói trúng tâm sự, nhưng bây giờ sẽ không.

Qủa thực Lục Phong Miên rất ưu tú, nhưng cô có thể có được Lục Phong Miên hay không, Lục Phong Miên có yêu cô không, thì cô sẽ để tâm quan sát, dùng thời gian đi chứng minh chứ không phải là mấy câu châm ngòi của Lâm Hạ.

Cô nói: "Đừng nói là có tôi, ngay cả không có tôi chú Lục cũng sẽ không thích chị, sau này không cần phải tự rước lấy nhục đi quyến rũ chú ấy, nếu không đừng trách tôi không khách khí với chị."

"Không khách khí?" Lâm Hạ tiến lên từng bước, nghiêng người đến trước mặt cô: "Lâm Mộc Ân, cô có năng lực gì mà không khách khí với tôi? Nếu không phải là có Lục Phong Miên, cô là cái thá gì?"

"Tôi chính là dựa vào chú Lục thì thế nào?" Mộc Ân không cam lòng yếu thế trừng mắt nhìn lại: "Cô có bản lĩnh thì đi tìm người khác dựa đi?"

"Cô nghĩ tôi không tìm thấy?" Lâm Hạ nghiến răng nghiến lợi: "Tôi nói cho cô biết, ngày tháng tốt đẹp của cô không còn lâu đâu?"

"Nói năng hùng hồn chẳng qua là không bằng tôi mà thôi." Mộc Ân nhún nhún vai.

Lâm Hạ không nói gì nữa, hừ lạnh một tiếng, bước nhanh quay xoay người rời đi.

Chương 85: Mình hôn tỉnh không phải Lục thủ trưởng, mà là một mỹ nhân ngủ say.

Edit: Xiaoxi Gua

Mộc Ân nhìn chằm chằm cô ta trở về phòng, dần dần trở lại cảm giác ban đầu khi đến, cảm thấy rất là buồn bực.

Đợt hiến thân này của Lâm Hạ, thực sự không thông minh lắm, nếu như đạt được thì tốt, còn thất bại chính là nói rõ cho Lục Phong Miên biết rằng cô ta có ý đồ.

Như vậy theo tính tình của Lục Phong Miên, coi như trước đó làm như không nhìn thấy sự mến mộ của Lâm Hạ, sau khi trải qua chuyện này, cũng chỉ sẽ xa lánh cô ta.

Lâm Hạ sẽ không thể không rõ những điều này, nhưng vẫn thừa dịp cô không ở đó mà vội vàng hành động...

Thậm chí nói thẳng ra không cần chịu trách nhiệm, chỉ cần một đêm.

Mà lúc nãy cô ta nói ra vài câu nói độc ác cuối cùng, thấy thế nào cũng không giống là cáo mượn oai hùm, ngược lại có mấy phần tự tin.

Nhất định có chuyện ẩn khuất bên trong.

Nhưng mà cho dù có vấn đề gì, cũng rất khó moi được từ trong miệng Lâm Hạ, nên phải từ từ đợi.

Mộc Ân quay người trở về phòng.

Lục Phong Miên vẫn duy trì tư thế lúc cô lúc rời đi, lưng eo thẳng tắp ngồi trên giường, hai mắt nhắm nghiền.

Bởi vì có liên quan đến việc tòng quân, cách anh đi đứng ngồi luôn luôn đặc biệt có quy củ, bình thường ngồi ngay ngắn cho người ta cảm giác uy nghiêm, lúc này bởi vì nhắm mắt lại, có loại trầm tĩnh tuấn mỹ.

Mộc Ân vốn dĩ còn có chút tức giận, nhưng nhìn anh như vậy liền nhịn không được bật cười, tiến lên trước dùng đầu ngón tay vuốt theo hàng lông mi dài không thua gì mình của anh: "Chú Lục, tại sao chú còn chưa mở mắt?"

"Em không phải không cho phép sao?" Lục Phong Miên có chút nghiêng đầu về phía cô.

"..." Mộc Ân nghĩ đến dặn dò trước đó của mình, hiểu ý cười một tiếng, hôn một cái lên gò má anh: "Có thể mở mắt rồi."

Lục Phong Miên từ từ mở mắt, nhìn cô rồi cười cong cong mắt, khóe môi cũng cong hình vòng cung, thật sự ôn nhu.

Bộ dáng muốn cười nhưng không dám cười của anh là đẹp nhất, Mộc Ân nhìn ở khoảng cách gần, cảm thấy mình hôn tỉnh không phải Lục thủ trưởng, mà là một mỹ nhân ngủ say.

"Khi tỉnh lại em không ở đây, là đi nơi nào?" Lục Phong Miên đưa tay kéo cô vào trong ngực.

Mộc Ân ngồi trên đùi anh, hai tay thuận thế vòng qua cổ anh, hoàn toàn dựa cả người vào người anh, uể oả: "Cháu ngủ không được, sợ đánh thức chú Lục, đi ra ngoài sân hít thở không khí mới mẻ."

Trên người cô còn mặc chiếc áo ngủ lúc đi ngủ, lời nói dối này cũng tương đối có sức thuyết phục.

Lục Phong Miên nói: "Về sau ngủ không được, có thể đánh thức tôi."

"Được." Mộc Ân có chút ngẩng đầu lên: "Đúng rồi chú Lục, có chuyện muốn nói với chú."

"Chuyện gì?"

"Ngày mai chúng ta đi Đào Hoa Trang có được không?" Mộc Ân nói: "Cháu có chút nhớ anh trai."

"Được." Lục Phong Miên nói: "Sáng sớm ngày mai chúng ta liền đi."

Lúc đầu Mộc Ân cho là anh muốn sắp xếp một chút, mới có thể trống thời gian, không ngờ rằng lại đồng ý sảng khoái như vậy.

Đột nhiên đi Đào Hoa Trang, một mặt là nhớ Lâm Như Uyên, một mặt là sau khi biết nữ quỷ cùng Lâm Dịch, cô nghĩ đến rất nhiều chuyện của kiếp trước.

Người ta nói, yêu phải một tên tra nam, nếu không thể kịp thời thoát ra, thì thường thường đi sai bước sẽ nhầm cả một đời.

Kiếp trước Lâm Như Uyên cũng giống như cô, cũng yêu lầm người, dẫn đến thân bại danh liệt, không chỉ có hủy đi sự nghiệp diễn xuất, còn vì người đàn bà kia trở thành tội phạm truy nã.

Bởi vì lúc trước quan hệ của Mộc Ân bởi và anh trai không tốt, đối với người bạn gái kia của anh trai cũng không hiểu rõ, chỉ gặp qua một lần, là một cô Bạch Liên Hoa gọi là Thẩm Bạch Trúc.

Quen nhau lúc nào thì cô không biết, theo thời gian suy tính, đại khái hai người sẽ xác định quan hệ vào một năm sau.

Lần này đi Đào Hoa Trang, cô chủ yếu là nghĩ cách phòng ngừa rắc rối có thể xuất hiện, không chỉ muốn khiến họ Thẩm hoàn toàn không có đất diễn bên cạnh anh trai như kiếp trước, còn muốn sắp xếp người bên cạnh anh ấy, phòng ngừa những yêu tinh không có ý đồ tốt khác.

Đang nghĩ ngợi, cửa phòng đột nhiên gõ thùng thùng hai tiếng, Phó Dũng ở bên ngoài nói: " Lục gia."

Mộc Ân nghe thấy Phó Dũng muốn đi vào, cảm thấy tư thế của mình cùng Lục Phong Miên thực sự không ổn, nghĩ muốn bước xuống khỏi người anh.

Lục Phong Miên kéo eo cô, tay lại không chịu buông, ngược lại còn ôm chặt chút, nói: "Vào đi."

Chương 86: Nhà họ Thẩm

Edit: Purple

Beta: Xiaoxi Gua

Phó Dũng đẩy cửa đi vào.

Mộc Ân thấy ngượng ngùng, vùi mặt vào trong lòng ngực Lục Phong Miên, lại lần nữa tự lừa dối mình.

Phó Dũng không để tâm đến cô, vừa tiến đến đã vội vàng nói: "Lục gia, vừa rồi Thẩm gia truyền đến tin tức, Thẩm phu nhân cùng tiểu thư tối hôm qua gần rạng sáng hôm nay bị hại, thi thể bị phá hoại nghiêm trọng, tiểu thư Thanh Thanh phát hiện đầu tiên, hoảng sợ ngất tại chỗ."

Sắc mặt Lục Phong Miên ngưng chốc lát, ngón tay đặt bên hông Mộc Ân không tự chủ được nắm chặt lại, trầm giọng hỏi: "Thanh thanh thế nào?"

Trước giờ anh ít vì người khác căng thẳng như vậy, trong ấn tượng của Mộc Ân, đại khái cũng chỉ có lần ông nội Lục bệnh tình nguy kịch, bằng không thì là chuyện của cô.

Mà trừ cô ra, Mộc Ân cũng chưa từng nghe thấy Lục Phong Miên gọi tên người khác bằng từ láy...

Thẩm Thanh Thanh này rốt cuộc là người phương nào? Lại có thể làm cho Lục Phong Miên để ý đến?

"Tiểu thư Thanh Thanh đã tỉnh, bác sĩ cũng kiểm tra thân thể rồi, nói không có gì đáng ngại." Phó Dũng nói: "Thủ trưởng ở bên ngoài còn chưa biết chuyện này, phỏng chừng Uyên thiếu gia cũng sẽ đến, Lục gia muốn đi hay không......"

"Thu dọn đồ đạc, đi ngay bây giờ." Lục Phong Miên ôm Mộc Ân thả lên giường.

"Vâng." Phó Dũng đi xuống chuẩn bị xe.

Mộc Ân nhớ những lời lúc trước của anh, liên hệ với kiếp trước, dần nhớ lại một vài chuyện.

Kiếp trước, thời gian này Lục Phong Miên xác thật có rời khỏi biệt thự một thời gian.

Bất quá khi đó cô vô cùng hận Lục Phong Miên, hơn nữa Lục Phong Miên ra ngoài làm nhiệm vụ hoặc là có việc, cũng thường xuyên không ở nhà, cho nên cô không để trong lòng.

Chỉ nhớ rõ Lục Phong Miên rời đi lâu hơn những lần trước đó một chút, sau khi trở về, tâm tình cũng u ám một thời gian —— thông thường thời điểm tâm tình anh không tốt, cũng không ở trên giường lăn lộn với cô.

Nếu những chuyện này đều bởi vì người phụ nữ gọi là Thanh Thanh kia...

Trong lòng Mộc Ân có chút không thoải mái, hỏi: "Chú Lục, mới vừa nãy bác Phó nói anh trai cháu cũng sẽ đi? Anh trai của cháu cùng Thẩm gia có quan hệ rất tốt sao?"

"Như Uyên cùng Thẩm gia từng có hôn ước." Lục Phong Miên đứng lên, cởi bỏ nút thắt áo ngủ.

Mộc Ân cả kinh: "Người nào ở Thẩm gia có hôn ước với anh trai, làm sao cháu không biết?"

Cô phát hiện chuyện kiếp trước mình không biết thật đúng là rất nhiều.

Ban đầu là bởi vì trong nhà đều xem cô như đứa trẻ mà cưng chiều, không ai nói cho cô biết.

Sau là bởi vì bị Lục Phong Miên giam lỏng, không biết được tin tức gì.

"Khi đó em còn chưa sinh ra, nên đương nhiên là không biết." Lục Phong Miên xoay tay lại kéo cô từ trên giường đứng lên, lấy quần áo nhét vào tay cô: "Gọi là Thẩm Bạch Trúc, là trưởng nữ của Thẩm gia, đi thay quần áo trước đi."

"......" Mộc Ân.

Thì ra Thẩm Bạch Trúc là người Thẩm gia?

Nháy mắt, trong đầu cô hiện lên sáu chữ oan có đầu nợ có chủ nói: "Chú Lục, cháu cũng muốn cùng chú đi Thẩm gia."

Vốn dĩ Lục Phong Miên cũng muốn mang theo cô cùng đi, nghiêng đầu hôn lên thái dương của cô, ôn nhu nói: "Đi thay quần áo."

"Được..." Mộc Ân đáp lời, nghĩ, lần này cô muốn đi Thẩm gia, nhất định phải giải quyết Thẩm bạch liên hoa này, để kiếp sau cô ta cũng không có cơ hội tiếp cận anh trai cô.

......

Biệt thự của Thẩm gia nằm ở ngoài hồ Hoàn Tâm, ngôi nhà hơn trăm tuổi.

Bốn tầng được xây dựng theo phong cách kiến trúc kiểu Trung Quốc, cổ kính, nhìn từ bên ngoài vào có một loại khí chất cao quý.

Điểm không hoàn mỹ duy hất là...... bị bao phủ một tầng khí đen.

Mộc Ân cùng Lục Phong Miên xuống xe ở ngoài sân, liền nhận ra, sau khi vào biệt thự, luồng khí đen càng ngày càng đậm, áp bách đến không thể thở nổi.

Số lần cô gặp ma ngày càng nhiều, phận biệt âm dương cũng càng ngày càng linh nghiệm, trong nhà này, âm khí bao vây lấy oán khí, đã không thể so sánh với hai ma nữ trong phòng đàn.

Nếu có ma, lệ quỷ là đáng sợ nhất.

Cách hai lớp quần áo, rõ ràng Trần Uyển Di cũng cảm giác được, tay nhỏ làm bằng giấy đè trước ngực cô.

Có người khác ở bên cạnh, Mộc Ân không thể cùng cô ấy nói chuyện, chỉ có thể dùng tay ấn ở trước ngực một chút, trấn an cô ấy không cần nóng vội, chút nữa lại nói.

"Lão gia có việc đi ra ngoài, lát nữa sẽ trở về, tiểu thư Thanh Thanh vừa ngất vì hoảng sợ, giờ đang ở trong phòng nghỉ ngơi......" Quản gia ở Thẩm gia cung kính có lễ độ, dẫn Lục Phong Miên đi lên lầu.

Ở lầu hai, mắt thường cũng có thể thấy được âm khí càng nặng, Mộc Ân bước chân lên lầu lại chần chờ một chút.

"Ân Ân?" Lục Phong Miên quay đầu nhìn cô.

"Không có việc gì." Mộc Ân cười cười, chịu đựng sự bài xích theo bản năng của thân thể, cùng Lục Phong Miên đi lên.

Chương 87: Ngôi nhà ma ám 1

Edit: Mèo

Beta: Xiaoxi Gua

Đi tới cửa phòng trước, chưa kịp đẩy thì cửa đã tự mở trước một bước, Thẩm Thanh Thanh từ bên trong đi ra.

Cả người cô mặc một bộ đồ màu trắng, hốc mắt ửng hồng như vừa mới khóc, nhìn có mấy phần đáng thương, lại không có dáng vẻ như ngời có tâm cơ sâu nặng.

Khác xa với những gì Mộc Ân tưởng tượng, đến nỗi cô phải ngơ ra mất vài giây.

Mà Thẩm Thanh Thanh thấy Lục Phong Miên, vẻ bi thương đã biến thành kích động, tiến đến kéo tay của Lục Phong Miên: "Anh Miên."

Mộc Ân biết Lục Phong Miên chán ghét việc người ngoài chạm vào anh, cô nghĩ anh sẽ hất ra, nhưng không ngờ Lục Phong Miên nắm lại tay của Thẩm Thanh Thanh, tay kia nhẹ nhàng chạm lên trán cô: "Thanh Thanh, trên trán làm sao lại bị thương?"

Mộc Ân để ý nơi thái dương có chỗ bị tím bầm, nhìn qua hình như là vì va chạm mà bị thương.

Trong tình huống hỗn loạn như thế này, Lục Phong Miên vẫn chú ý đến viết thương của cô ấy đầu tiên, có thể thấy anh quan tâm cô ấy đến mức nào.

Cô bỗng nhiên cảm giác như có gì nghẹn trước ngực, buồn bực đến phát hoảng.

"Em không sao, chỉ là va phải cái bàn mà thôi." Thẩm Thanh Thanh khịt mũi một cái, thanh âm có chút nghẹn ngào: "Anh Miên, mẹ đã mất, Bạch Oánh cũng mất rồi."

"Anh biết, Lão Phó đã nói cho anh biết." Lục Phong Miên trấn an rồi kéo tay cô ấy, quay đầu hỏi quản gia: "Thanh Thanh bị thương, sao không băng bó cho em ấy?"

"...Là tôi sơ ý, tôi đi tìm bác sĩ ngay." Quản gia nói.

"Anh Miên, chuyện này không liên quan tới bác Lưu, trong nhà đang lộn xộn, bản thân em không thể quản được nữa rồi." Thẩm Thanh Thanh thở dài.

Lục Phong Miên liếc nhìn những người hầu bận rộn nhưng không có lấy một người đáng tin ở Thẩm gia, cau mày: "Chuyện thành ra như thế này, Thẩm Kế đi đâu mất rồi?"

"Cha nghĩ cái chết của mẹ và Bạch Oánh có chỗ bất thường nên đã đến mời anh Giang Sầu rồi." Thẩm Thanh Thanh nói.

Người nhà Thẩm gia, Mộc Ân tuy không biết, nhưng Lục Giang Sầu thì cô biết.

Đó là trưởng nam nhà họ Lục, lớn hơn Lục Phong Miên mười tuổi, là thầy phong thủy rất nổi tiếng ở Thủ Đô, cực kì khó mời.

Quan hệ giữa Lục Phong Miên và người anh này không tốt mấy, giữa Lục Giang Sầu và Lục Thanh Tửu cũng vậy, vì thế nên rất ít khi về nhà, Mộc Ân chỉ là nghe nói, chưa thấy người thật bao giờ.

Thẩm gia gặp chuyện không may, Thẩm Kế không đi tìm cảnh sát điều tra, lại đi tìm thầy phong thủy, hiển nhiên là đã phát hiện ra chuyện gì.

Nhưng bây giờ Mộc Ân không có tâm tình gì để mổ xẻ ra phân tích.

Từ sau khi lên lầu gặp phải Thẩm Thanh Thanh, Lục Phong Miên rất quan tâm, quan tâm đến nỗi phớt lờ cả cô.

Cô chưa từng thấy anh đối tốt với người nào như thế cả, Mộc Ân cảm thấy ủy khuất.

Nhưng Thẩm Thanh Thanh bất ngờ mất đi hai người thân như thế, cô không thể ngăn Lục Phong Miên an ủi được.

"Anh Miên, người này là..." Thẩm Thanh Thanh đắm chìm trong bi thương biết bao nhiêu, cuối cùng cũng để ý đến cô.

Mộc Ân nói trước Lục Phong Miên, tiến đến nắm tay Thẩm Thanh Thanh, cười tự giới thiệu: "Lâm Mộc Ân, rất vui được gặp chị Thanh Thanh."

"...Xin chào." Thẩm Thanh Thanh có chút kinh ngạc, quay đầu nhìn về phía Lục Phong Miên: "Cô ấy là..."

Lục Phong Miên lắc đầu.

Câu nói tiếp theo của Thẩm Thanh Thanh đều nuốt vào, nhìn Mộc Ân cười một cái: "Hóa ra em là Mộc Ân, gọi Thanh Thanh là được rồi, người nhà đều gọi chị như thế."

Mộc Ân cười đáp lại, rồi Thẩm Thanh Thanh kéo cô vào phòng.

Căn phòng rất rộng, bên ngoài là phòng tiếp khách nhỏ, vật dụng trong nhà và các thiết bị được lắp đặt theo phong cách đối xứng, có hai chiếc ghế tre, một dài và một ngắn.

Mộc Ân nhìn chiếc ghế tre dài chỉ đủ chỗ để chứa hai người, kéo Thẩm Thanh Thanh đến đó ngồi chung.

Một Lục Phong Miên bị 'cô lập' ngồi xuống chiếc ghế đối diện, hỏi: "Thanh Thanh, nghe lão Phó nói rằng thi thể là do em phát hiện đầu tiên, Thẩm Kế tại sao lại đi mời Lục Giang Sầu? Là ông ta thấy có gì đó không sạch sẽ, hay là em cảm thấy?"

Chương 87: Ngôi nhà ma ám 2

Edit: Xiaoxi Gua

Hai người kéo dãn khoảng cách, trong lòng Mộc Ân cũng thoải mái hơn, cũng có tâm tư tham dự chuyện nhà họ Thẩm, cùng nhau nhìn về phía Thẩm Thanh Thanh.

Thẩm Thanh Thanh lắc đầu: "Em không biết, mặc dù thi thể là em phát hiện, thế nhưng hiện trường..."

Không đành lòng nhớ nữa, cô ấy nhắm lại mắt: "Lúc ấy em bị dọa ngất, khi tỉnh lại thì ở bên cạnh bác Lưu, khi đó cha đã đi tìm anh Giang Sầu rồi, nghe bác Lưu nói, sau khi cha kiểm tra giám sát trong nhà thì biến sắc, có lẽ là nhìn thấy cái gì."

Lục Phong Miên như có điều suy nghĩ, gật gật đầu.

Mộc Ân đang muốn hỏi giám sát này bọn cô có thể xem hay không, quản gia liền mang hòm thuốc đẩy cửa tiến đến.

Lục Phong Miên đứng lên, xem bộ dáng là muốn nhận lấy.

Mộc Ân nghĩ đến hành động ôn nhu bôi thuốc của anh giành cho Thẩm Thanh Thanh, liền chịu không được, đoạt trước anh, chạy chậm đến nhận lấy hòm thuốc, rồi trở lại trên ghế trúc ngồi xuống.

"Đàn ông đều mạnh tay, để em làm cho." Cô cười cười với Thẩm Thanh Thanh.

"Cảm ơn." Thẩm Thanh Thanh cũng cười cười, vuốt tóc ra sau tai, lộ ra cái trán, thuận tiện cho cô bôi.

"Phòng giám sát ở nơi nào, đưa tôi đi." Lục Phong Miên đi đến trước mặt quản gia.

"Ở lầu ba, Lục gia nếu muốn tra camera của phu nhân cùng tiểu tiểu thư tối hôm qua, tôi mang ngài đi." Quản gia quay người dẫn anh đi ra cửa.

Mộc Ân không nghĩ tới anh đứng dậy là vì đi thăm dò giám sát, trong lòng cũng hiếu kì tối hôm qua ở nhà họ Thẩm rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, nhưng cô đã nhận việc bôi thuốc cho Thẩm Thanh Thanh...

Kiềm chế vội vàng trong lòng, Mộc Ân nghiêm túc giúp Thẩm Thanh Thanh bôi thuốc xong, quấn băng gạc chỉnh tề, lôi kéo cô ấy cùng nhau đến phòng giám sát lầu ba phòng tìm Lục Phong Miên.

Quản gia mở vài đoạn video đã cắt ra, thấy hai cô vào cửa, khom người ra hiệu, sau đó nói với Lục Phong Miên: "Phu nhân cùng tiểu tiểu thư bị hại ở lầu hai, đây là hình ảnh theo dõi hành lang tối hôm qua, Lục gia muốn xem cái nào trước? "

"Nếu như Thẩm Kế đã nhìn qua, chắc hẳn chú cũng đã cùng xem với ông ấy, chú cảm thấy chỗ nào có vấn đề thì bắt đầu chỗ đó." Lục Phong Miên nói.

"Được." Quản gia ấn mở đoạn video lúc 10 giờ 08 phút.

Vị trí ở hành lang, góc độ cực kỳ tốt, hình ảnh cũng vô cùng rõ ràng.

Lúc đó, một người con gái mặc váy ngủ màu hồng từ chỗ cầu thang đi tới, bước chân nhẹ nhàng, trên mặt vô cùng kiêu ngạo.

Đến giữa hành lang, cô mở cửa gian phòng ở đối diện với máy quay, đi vào.

Giây lát, một cô gái mặc tạp dề cũng lên lầu, cũng mở cửa bước vào gian phòng kia, cửa phòng đóng, hành lang yên tĩnh trở lại.

"Đi vào trước chính là tiểu tiểu thư, người đến sau chính là một người hầu trong nhà." Quản gia nói, con chuột ở trên màn ảnh di chuyển nhanh chóng.

Hình ảnh chuyển tới một tiếng sau, cửa phòng một lần nữa được mở ra, Thẩm Bạch Oánh mặc váy ngủ đi ra.

Dù chỉ có một giờ, nhưng Mộc Ân luôn cảm thấy, lúc cô ta đi vào và lúc đi ra không giống nhau lắm.

Thần thái bị chiều hư trên mặt cô ta đã không còn nữa, ánh mắt có chút ngốc ngếch, hành động cũng hình như chậm chạp đi, hai mắt vô thần nhìn chằm chằm phía trước, giống như là bị thứ gì hấp dẫn.

Ở sau lưng cô ta, hai người mặc tạp dề đuổi theo, một người trong đó giữ chặt cô ta, nói: "Tiểu tiểu thư, đĩa tiên còn chưa chơi xong, tiểu thư đi đâu vậy?"

Chương 89: Ngôi nhà ma ám 3

Edit: Xiaoxi Gua

"..." Mộc Ân.

Không biết tại sao, những loại trò chơi thông linh như thế này, ở độ tuổi của cô dường như rất được hoan nghênh.

Cái gì bút tiên đĩa tiên, trò chơi vỗ lưng, nếu như chưa từng thử thì không phải là học sinh.

Kiếp trước cô đã từng bị bạn học lôi kéo tham dự một lần, kết thúc không hề vui vẻ, cảm thấy nhàm chán hơn bất cứ điều gì.

Gần đây quen biết Trần Uyển Di cô mới biết được, những trò chơi thông linh kia, không phải có thể tùy tiện chơi.

Mặc dù tỉ lệ gọi được quỷ hồn rất thấp, nhưng không phải tuyệt đối không có khả năng, đặc biệt là những nơi tích tụ âm khí, cơ thể ốm yếu âm khí nặng, dễ dàng bị nhập vào người.

Tòa nhà này, âm khí oán khí nặng như vậy, Thẩm Bạch Oánh thế mà còn dám tìm đường chết, đi chơi loại trò chơi này, chắc hẳn cuộc sống ngày thường nhàm chán quá.

"Lăn đi!" Trong màn hình, Thẩm Bạch Oánh hung hăng hất cô gái đang lôi kéo mình ra, quay đầu oán độc trừng cô người hầu một chút: "Đừng cho là tôi không biết cô là thứ hàng gì!"

Cô gái kia hiển nhiên bị cô ta hù dọa, rụt lại mấy bước không dám tiếp tục nói cái gì.

Một cô gái khác cũng im bặt.

Thẩm Bạch Oánh hừ một tiếng, nghênh ngang rời đi.

"Tiểu tiểu thư trực tiếp đi lầu ba, đến phòng của Gia Minh thiếu gia." Quản gia tắt video, ngay sau đó lại ấn mở một cái khác.

Lần này góc độ có chênh lệch chút ít, nhưng cũng được rõ ràng, sau khi Thẩm Bạch Oánh lên lầu, dừng ở trước cửa gian phòng thứ nhất, bắt đầu gõ cửa.

Lực đập cửa cực lớn, không hề bị gián đoạn, tiếng đập dồn dập khiến cho người ta nghe đã cảm thấy rất không thoải mái.

Người trong phòng hiển nhiên cũng bị quấy nhiễu không nhẹ, rất nhanh đi tới mở cửa ra.

"Gõ gõ gõ, gõ cái gì gõ! Em gõ mạnh như vậy làm gì!"

Người thiếu niên kia, mười bảy mười tám tuổi, mặt mày giống Thẩm Bạch Oánh đến mấy phần.

Cậu ta dường như trời sinh tính cách vội vàng hấp tấp, nhìn thấy người gõ cửa chính là thẩm Bạch Oánh, thì vẫn trưng ra bộ mặt thối: "Hơn nửa đêm, gõ cửa là muốn bị ăn đòn hả?"

"Có chuyện muốn nói với anh." Thẩm Bạch Oánh đưa tay đẩy hắn một cái trở về phòng, sau đó đi theo vào, đóng cửa lại.

Hành lang lại yên tĩnh.

Quản gia lại lướt nhanh video qua hai mươi phút, Thẩm Bạch Oánh từ trong phòng ra, mặt không biểu cảm rời khỏi lầu ba.

"Sau khi tiểu tiểu thư rời lầu ba, đến phòng bếp lầu một cầm một con dao, lại trở lại lầu hai, đi vào phòng phu nhân." Quản gia một mặt ngưng trọng tắt video, mở ra cái thứ ba.

Trên màn hình, Thẩm Bạch Oánh vẫn ánh mắt trống rỗng như cũ, mặt không biểu cảm, cô ta cầm con dao lấy từ phòng bếp, đến phòng Thẩm phu nhân gõ cửa.

Cửa được mở ra, Thẩm phu nhân mặc đồ ngủ, thấy cô ta nên có mấy phần kinh ngạc, cũng không đợi bà ấy hỏi một câu, liền bị Thẩm Bạch Oánh đẩy vào gian phòng.

Lần này Thẩm Bạch Oánh không đóng cửa, trực tiếp bịt miệng Thẩm phu nhân, cắm một đao vào phần bụng bà ta.

Cô ta cũng bất quá chỉ mười sáu mười bảy tuổi, dáng người gầy, cũng không cao, nhưng không biết vì sao lại có sức lực kinh người như vậy.

Thẩm phu nhân liều mạng giãy dụa, nhưng không có lực phản kháng, bị che miệng, không phát ra được tiếng nào.

Thẩm Bạch Oánh từng đao đâm vào phần bụng bà ấy.

Thảm ở hành lang, quần áo trên người, rất nhanh tất cả đều biến thành màu đỏ.

Trên mặt cô ta rốt cục cũng có biểu cảm, đó là ý cười vui sướng, hưng phấn.

Trong dạ dày Mộc Ân một trận cuồn cuộn, nhịn không được che miệng lại, cuối cùng cũng biết vì sao Thẩm Thanh Thanh lại bị hù đến hôn mê.

Cảnh tượng doạ người như vậy, nếu là người nào có trái tim bệnh nhìn thấy, trực tiếp bị hù chết cũng nên.

Nhưng mà đặc sắc còn ở phía sau nữa....

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info