ZingTruyen.Info

[Ngôn] Lục gia kiều dưỡng tiểu bảo bối

161-168

pancake9618

Chương 161: Hai tiếng đồng hồ, chú Lục, nhanh hôn hôn...

Edit: Xiaoxi Gua

Ngày thứ hai, lúc Mộc Ân rời giường, Trần Uyển Di còn ngủ, trong một gian phòng khác, Lục Phong Miên cũng sớm đã rời giường.

Bên ngoài là tiếng sóng biển không ngừng, cô rửa mặt xong rồi đến đài quan sát ngắm phong cảnh, một mảnh nước biển màu xanh lam.

Mộc Ân xuống lầu, Lục Phong Miên vừa vặn làm xong bữa sáng, bưng cháo hải sản đã nấu xong lên bàn.

Anh không biết nấu ăn, nhưng nấu cháo và canh, hay hấp thức ăn, không cần những kỹ thuật quá đặc biệt, chỉ cần thời gian đun vừa đủ, hương vị cũng sẽ không quá kém.

Ăn bữa sáng, Lục Phong Miên mang Mộc Ân đến sau núi chơi.

Đến phía sau núi, Mộc Ân mới phát giác, hoa hồng trước đây mình từng thấy, đều thành trò trẻ con, khoảng chừng mười mẫu đất, tất cả đều là hoa hồng, nhìn xung quanh, khắp núi đồi, tất cả đều là biển hoa.

"Rất đẹp." Mộc Ân nhịn không được tán thưởng, thật quá đẹp.

Trên đời có vô số biển hoa, nhưng không hùng vĩ như bây giờ cô thấy được, cô vốn là thích hoa hồng, bây giờ nhìn thấy, dường như cô càng yêu quý hơn.

Mộc Ân đặc biệt thích hoa hồng xanh lam, hoa được trồng ở giữa, có mấy con đường nhỏ ở giữa có thể đi xuyên qua cả vườn hoa, Mộc Ân bước đi vào trong đó, càng cảm thấy không thể tưởng tượng nổi, đứng ở giữa nơi này, ngay cả cô đều cảm thấy mình biến thành một đóa hoa hồng kiều diễm.

"Bọn họ làm sao chăm sóc được vậy, quá đẹp?" Mộc Ân nói: "Cháu chưa hề nhìn thấy biển hoa nào xinh đẹp như vậy."

Cô từng thấy không ít ruộng hoa hồng, nhưng giống ruộng hoa bây giờ đang thấy, vẫn cảm thấy vô cùng không thể tưởng tượng nổi.

Mộc Ân vẫn luôn đi chơi đùa và thưởng thức biển hoa, Lục Phong Miên cầm máy ảnh ở phía sau chụp ảnh cho cô, đối với anh mà nói, ngắm hoa không mấy hứng thú, anh đã sớm thấy rồi, chụp ảnh cho Mộc Ân, anh lại cực kỳ có hứng thú.

Hôm nay Mộc Ân mặc váy dài hoa nhí màu xanh lam, tung bay bồng bềnh trong biển hoa, đẹp vô cùng, Lục Phong Miên cầm máy ảnh, chụp một tấm cho cô, tóc dài của Mộc Ân phất phới, bối cảnh là một mảnh hoa hồng trắng, cô đứng trong mảnh hoa hồng trắng, tựa như tiên nữ hạ phàm.

Lục Phong Miên bồi Mộc Ân đến giữa trưa, nhìn thấy dấu hiệu cô còn chưa muốn trở về, Lục Phong Miên đành phải một mình trở về nấu cơm, ở trên đảo không có người hầu, anh không muốn Mộc Ân bị đói.

Mộc Ân chơi một hồi, cũng đoán chừng Lục Phong Miên đã làm xong cơm trưa, mỗi một loại hoa hồng cô đều hái một đóa, hợp thành một bó hoa cực lớn mang về.

Mộc Ân ôm hoa hồng trở về, cắm vào hai bình hoa, một bình đặt ở phòng ngủ, một bình đặt ở phòng khách lầu dưới.

Lục Phong Miên đang bận rộn trong nhà bếp, Mộc Ân cười cười, bước đến ôm eo của anh từ phía sau lưng.

"Chú Lục, chú nấu cơm trông thật hiền lành." Khóe mắt đuôi lông mày của Mộc Ân đều mang ý cười, gương mặt dán trên áo sơ mi của anh.

Khí hậu ở trên đảo lành lạnh, mặc một bộ áo sơmi vừa vặn, lại phối một quần soóc nhỏ, là một bộ trang phục bình thường, Mộc Ân dựa vào, lưng Lục Phong Miên thậm chí có thể cảm nhận được sự lạnh lẽo trên gò má cô, trong lòng cũng mềm đi.

Canh hải sản bên cạnh cũng sắp xong, Lục Phong Miên quan tâm đến khẩu vị của Mộc Ân, đưa canh đến bên môi cô, Mộc Ân thử, nụ cười xán lạn: "Có chút nhạt."

"Nhạt một chút mới tốt, khỏe mạnh." Mặc dù ngoài miệng Lục Phong Miên nói như vậy, nhưng là vẫn tthêm một muỗng muối nhỏ. Anh làm đồ ăn không thông thạo, cho nên Mộc Ân nói nhạt, hẳn là nhạt.

Mộc Ân cười một tiếng, ôm eo Lục Phong Miên, trong phòng bếp, ôn nhu tỏa ra bốn phía.

Lục Phong Miên làm đồ ăn xong, một canh hải sản, tôm hùm hấp.

Đều là những món vô cùng đơn giản không cần tay nghề nấu ăn.

Mặc dù trang trí không phải quá đẹp, nhưng Mộc Ân vẫn biểu cảm vô cùng ủng hộ.

Dùng xong cơm trưa, Mộc Ân hái một chút cánh hoa hồng đi hong khô, cô định dùng hoa hồng pha trà.

Mọi chuyện đã làm xong, cũng đã ba giờ chiều, hai người lái thuyền nhỏ, đi về phía cư dân trên đảo ngày hôm qua, đi giải quyết bữa tối hôm nay của hai người.

Bước lên quần đảo của cư dân, Mộc Ân cùng Lục Phong Miên mới biết được buổi tối hôm nay trên bờ biển ở bên này có bữa lửa trại tối.

Mộc Ân cảm thấy bọn cô khá may mắn, cho nên dự định sau khi ăn bữa tối, thì sẽ đến bãi biển bên này, cùng cư dân tham gia đốt lửa trại.

Hai người cô chọn một nhà hàng cách bãi biển tương đối gần.

Sau bữa tối, tiết mục đốt lửa trại còn chưa bắt đầu, Lục Phong Miên mang Mộc Ân đi đến tòa nhà thờ có chuông lớn hôm qua anh nhắc đến trước, bên này người vô cùng nhiều, tất cả mọi người đang xếp hàng cầu nguyện, sau đó gõ chuông, Mộc Ân cùng Lục Phong Miên cũng ở trong đội ngũ xếp hàng.

"Hôm qua lúc tới liền nghe thấy tiếng chuông, vì sao ở đây có nhiều người xếp hàng như vậy? Cháu thấy nhiều người cũng đều là người địa phương, những nơi này, không phải nên là những người đến đây du lịch mới đến sao?"

Vấn đề của Mộc Ân, Lục Phong Miên cũng không biết là vì sao, cũng may trước mặt bọn họ chính là dân bản xứ, cho nên dứt khoát hỏi dân bản xứ đến vấn đề này.

"Nhà thờ chuông lớn này thật sự thần kỳ, tới đây cầu nguyện, trên cơ bản nguyện vọng của mình đều có thể thực hiện, cho nên nơi này, không chỉ là những người ngoài như hai người sẽ đến, dân bản xứ chúng tôi mỗi ngày cũng đều sẽ tới gõ chuông một lần, cho nên mới có nhiều như vậy người."

Mộc Ân hiểu rõ, nhẹ gật đầu, xem như biết nguyên nhân, nhưng là Lục Phong Miên lại cảm thấy vô cùng thần kỳ, dân bản xứ đều tin tưởng như thế, nói cách khác thật có thể thực hiện được nguyện vọng sao?

"Chú không tin phải không?" Mộc Ân nhìn biểu cảm trên mặt Lục Phong Miên, liền biết bây giờ Lục Phong Miên đang nghĩ gì.

Mặc dù cô cũng cảm thấy dân bản xứ này nói vô cùng kỳ diệu, nhưng là thà rằng tin là có, không thể tin là không.

Hơn nữa, nhiều người đều ở chỗ này xếp hàng, cô cảm thấy có lẽ họ có chút tín ngưỡng.

"Không tính tin tưởng." Lục Phong Miên thành thật thẳng thắng.

Nếu như mỗi người đều giống như anh, trên thân đã từng có rất nhiều mạng người, đi tin tưởng thần quỷ, sợ rằng sẽ rất gian nan, cái gì cũng không dám làm.

Bởi vậy Lục Phong Miên không tin, trên đời này có thể có quỷ, chuyện gì bản thân đã làm thì nhất định có thể thực hiện được nguyện vọng.

Nhưng Mộc Ân khác biệt, cô nói: "Có lẽ là thật."

Nói vô cùng nghiêm túc, nghiêm túc đến Lục Phong Miên cũng có một ít ảo giác, anh vừa định nói cái gì, chỉ nghe được Mộc Ân còn nói: "Nếu chú không tin những điều này, vậy chú có tin tưởng trên thế giới này, có chuyện trùng sinh sao?"

Lục Phong Miên nhìn về phía Mộc Ân, không biết vì sao, lúc nói đến chuyện thần quỷ trùng sinh, Mộc Ân có biểu cảm vô cùng nghiêm túc.

"Tôi..." Lục Phong Miên há to miệng, không biết trả lời vấn đề này như thế nào.

Chần chờ cũng chỉ là trong nháy mắt này, Lục Phong Miên cũng không nói ra miệng, biểu cảm trên mặt Mộc Ân thay đổi, một lần nữa lại trở nên tinh nghịch, nói ra: "Được rồi, đến chúng ta, nhanh ngẫm lại muốn ước nguyện vọng gì đi."

Lục Phong Miên bị Mộc Ân quấy rầy một cái như thế, cảm xúc lo nghĩ trước đó lập tức cũng đều biến mất không thấy tăm hơi, nhìn đội ngũ trước mặt một chút, phía trước chỉ còn có một người, thật sự sắp đến hai người.

"Em muốn ước nguyện vọng gì?" Lục Phong Miên nhìn xem Mộc Ân, hỏi.

"Ừm... chúi nói trước đi, chú muốn ước nguyện vọng gì?" Mộc Ân hoạt bát nháy nháy mắt, hỏi lại Lục Phong Miên.

"Tôi... thích con gái." Lục Phong Miên nhìn xem Mộc Ân.

Anh rất muốn có một cô con gái giống y hệt Mộc Ân.

Mộc Ân giật mình mới phản ứng được ý của anh, nghịch ngợm cười cười, kéo tay Lục Phong Miên, cùng đi đến phía trước chuông lớn, lại nói ra: "Chú cầu nguyện trước."

Mộc Ân vừa nói xong, Lục Phong Miên liền đi tới phía trước chuông lớn, giống những người khác trước đó, chắp tay trước ngực, đàng hoàng đọc nguyện vọng.

Sau đó lại đi đến bên cạnh chuông lớn, cầm lấy cây gỗ gõ chuông, hung hăng gõ vào.

"Ông" "Ông" "Ông "

Tiếng chuông đặc biệt nặng nề, xa xăm, trong nơi đây vang lên vô cùng thanh lảnh.

"Đến em rồi." Lục Phong Miên đưa cây gỗ gõ chuông cho Mộc Ân, sau đó lui về sau lưng Mộc Ân.

Mộc Ân nắm chặt gẫy gỗ gõ chuông, nhẹ nhàng để ở một bên, sau đó chắp tay trước ngực, cực kỳ trang trọng lẩm nhẩm ước nguyện của mình, sau đó mới cầm lấy bị gây gỗ gõ chuông bị cô đặt ở một bên, cực kỳ dùng sức gõ.

Hai người đều ước nguyện, lúc này mới dắt tay đến bãi biển bên kia, đi tham gia đốt lửa trại.

"Em vừa mới ước gì?" Lục Phong Miên có chút hiếu kỳ hỏi, vừa mới nãy, biểu hiện của Mộc Ân vô cùng trang trọng, vô cùng nghiêm túc.

"Bí mật." Mộc Ân cười cười, lôi kéo taycủa Lục Phong Miên, liền chạy tới hướng bãi biển, vừa chạy, còn vừa nói ra: "Nhanh một chút, đốt lửa trại sắp bắt đầu."

Lúc hai người đến bãi biển, tiết mục đốt lửa tối vừa mới bắt đầu.

Tiếc mục đầu tiên của bữa tiệc này, chính là nhảy múa quanh đống lửa, mọi người quen biết hay không quen biết đều tay trong tay vây tại một chỗ, vòng quanh trên bờ biển nhảy múa.

Mộc Ân tay trái lôi kéo Lục Phong Miên, tay phải lôi kéo một cô bé không quen biết, xoay quanh theo âm nhạc, tiến lên, lui lại, chơi cực kỳ hưng phấn.

Sau khi nhảy múa quanh đống lửa kết thúc, hơn mười người ngồi vây quanh một đống lửa trại bắt đầu chơi đùa, người thua trận bị phạt uống một chén rượu, người không muốn uống có thể mang đến cho mọi người một đoạn tài nghệ nào đó.

Trò chơi của bọn họ rất đơn giản, chính là đánh trống truyền hoa, không cần biết chơi, chỉ cần dựa vào may mắn, may mắn thì chỉ cần truyền sao không đến tay mình, không may mắn, hoa sẽ truyền đến tay.

Mộc Ân rất thích chơi trò chơi này, bởi vì trò chơi này không cần động não, cũng không cần tất cả mọi người biết cách chơi mới chơi được.

Trò chơi bắt đầu, Mộc Ân bắt đầu truyền hoa, cô đưa quả cầu hoa trong tay cho Lục Phong Miên, lại nhìn Lục Phong Miên truyền quả cầu hoa này đi tiếp.

Chơi năm vòng liên tiếp, cầu hoa cũng không dừng ở trong tay của Lục Phong Miên cùng Mộc Ân, trong năm vòng này, người thua trận thì có người uống rượu, người không biết uống lựa chọn thực hiện một đoạn vũ đạo hay là một ca khúc, hoặc là biểu diễn những tài nghệ khác.

Mộc Ân xem rất vui, bởi vì dân bản xứ hát những ca khúc này, nhảy những vũ đạo này, trước kia Mộc Ân đều chưa từng tiếp xúc qua, cho nên cô nhìn cái gì cũng đều cảm thấy vô cùng mới lạ.

Vòng thứ sáu, vẫn là đến phiên Mộc Ân bắt đầu truyền hoa, lần này Mộc Ân không có truyền cho Lục Phong Miên, mà là truyền cho một cô gái bản địa ngồi bên tay phải của cô.

Sau khi đợi đến tiếng trống dừng lại, quả cầu hoa vừa vặn rơi vào trong tay Lục Phong Miên.

Mộc Ân cảm thấy buồn cười, nhưng mà Lục Phong Miên cảm thấy chẳng thú vị, bởi vì cô khẳng định, khẳng định Lục Phong Miên chọn trực tiếp uống rượu, mà không phải biểu diễn tài nghệ.

Nào biết được Lục Phong Miên lại nhìn thoáng qua Mộc Ân, sau đó đứng lên, nói: "Tôi chọn biểu diễn tài nghệ."

Lục Phong Miên thốt ra lời này, Mộc Ân cảm thấy mặt trời này có phải mọc từ phía tây rồi hay không, hay chính cô xuất hiện ảo giác.

Nhưng là đợi đến vũ khúc Latin sôi nổi vừa xuất hiện, lúc nhìn thấy trên miệng anh ngậm một đóa hoa hồng đứng trong vòng tròn lớn chỗ bọn cô ngồi, cô mới ý thức được rằng, thì ra Lục Phong Miên thật sự muốn biểu diễn tài nghệ, hơn nữa còn là một mình nhảy điệu múa Latin sôi nổi này.

Mộc Ân nhìn biểu cảm của người chung quanh một chút, phát hiện tất cả mọi người đều vô cùng hưng phấn, toàn bộ lực chú ý đều đặt trên người Lục Phong Miên.

Lục Phong Miên đứng ở trong đám người, lại đi tới, tiến đến bên tai Mộc Ân, nhẹ giọng nói: "Điệu múa này tặng cho em, nhìn kỹ."

Nói xong câu đó, Lục Phong Miên một lần nữa đi trở về chính giữa.

Anh vốn có bề ngoài anh tuấn, hiện tại dưới ánh trăng, bó đuốc, ngũ quan vốn sắc nét càng thêm sắc xảo.

Lục Phong Miên đá giày da, cởi tất, chân trần giẫm trên bờ cát, làn da tiếp xúc thân mật với đất cát, anh còn nông rộng quần áo.

Đến đoạn nhạc bắt đầu, Lục Phong Miên đột nhiên ngửa đầu, thẳng lưng, dưới chân xoay tròn một cái, chính thức bắt đầu.

Lục Phong Miên nhảy điệu Latin, tục xưng điệu múa phong tình, là bản vũ đạo có phong tình nhất, kết hợp sự gợi cảm cùng mê hoặc, là vũ đạo có sự kết hợp hoàn mỹ nhất.

So với điệu Tăng-gô mang hương vị tình dục, thì khi âm nhạc chính thức bắt đầu, phần lớn người ta đều biết là vũ điệu gì.

Rumba Latinh, cũng xưng là điệu nhảy tình yêu, Rumba là linh hồn và sự tinh túy của vũ đạo và âm nhạc Latin, đặc điểm của nó là tương đối lãng mạn, dáng múa mê người, gợi cảm cùng nhiệt tình, bước chân uyển chuyển, triền miên, coi trọng tư thế múa, biểu cảm múa mềm mại đáng yêu, bước chân thướt tha như trêu chọc, là một loại vũ đạo biểu đạt tình cảm của nam nữ yêu nhau.

Rumba là hai người múa, đêm nay, chỉ có Lục Phong Miên múa một mình, anh đang hướng về người con gái mình yêu nhất, nhảy múa một khúc tình yêu.

Mộc Ân bị ngạc nhiên.

Đây là Lục Phong Miên sao? Lục Phong Miên lý trí, có chừng mực, anh của hôm nay, say mê ở trong thế giới của mình, chỉ muốn biểu đạt với cô, toàn thế giới của anh, bản thân có sự nhiệt tình, cực kỳ nguy hiểm và quyết tâm.

Cô chưa bao giờ nghĩ, Lục Phong Miên lý trí như vậy, cũng sẽ có một mặt như thế, nhiệt tình lan tỏa ra tứ phía.

Khi nhảy đến khúc cuối, lặng ngắt như tờ, Lục Phong Miên cũng không nhìn Mộc Ân, mà là ưu nhã chào người xem bốn phía một cái, cuối cùng mới ngồi xuống bên người Mộc Ân.

Tất cả mọi người ngây dại, mãi cho đến đến Lục Phong Miên trở lại vị trí của mình một lần nữa mọi người mới phản ứng được, sau đó những tràng vỗ tay nhiệt liệt vang lên.

Trò chơi đánh trống truyền hoa, bởi vì bản vũ đạo của Lục Phong Miên, đã sớm kết thúc, mọi người bắt đầu hoạt động tự do, có thể ở thời điểm này, biểu đạt tình yêu của mình với người khác phái, cũng có thể gia tăng tình cảm sâu sắc của mình với bạn bè.

Lục Phong Miên vừa thực hiện xong một bản vũ đạo, không biết hấp dẫn bao nhiêu những cô gái độc thân xinh đẹp, cho dù là Mộc Ân đứng bên cạnh Lục Phong Miên, vẫn có người nối liền không dứt đến tìm Lục Phong Miên bắt chuyện.

Nhưng Lục Phong Miên đều không để ý tới, cùng Mộc Ân trở lại bên trong thuyền nhỏ, sớm kết thúc bữa tiệc đốt lửa trại của hai người.

...

Sau khi rửa mặt xong thì ai về phòng người ấy, dư vị một ngày này, Mộc Ân đắc ý ôm chăn mền lăn một vòng trên giường.

Trên tủ đầu giường, điện thoại đột nhiên vang tiếng tin nhắn, cô bò qua lấy ra, phát hiện là tin nhắn của Lâm Như Uyên gửi tới.

"Ân Ân, khi nào em thì trở về?"

Cuộc hành trình cũng sắp kết thúc, nhớ tới Trần Uyển Di, Mộc Ân bất đắc dĩ cười cười, trả lời: "Ngày mai, thế nào ạ?"

"Anh trà trộn vào đoàn livestream kinh khủng kia, anh dùng tư liệu cùng tên của em, đã qua vòng sơ tuyển, nói là mấy ngày nay phỏng vấn một chút, chuẩn bị quay tập tiếp thep."

Hai người nói chuyện phiếm thích gửi tin nhắn, nhìn một chuỗi chữ dài phía trên, Mộc Ân kinh ngạc: "Vượt qua cái gì?"

"Cái đoàn tổ chức livestream kinh khủng đấy, chiêu mộ người tham dự trên mạng, anh báo thông tin của em để tham gia, đã qua vòng sơ tuyển, hai ngày này sẽ thông báo cho đến gặp mặt, đến lúc đó em đừng quên đi." Lâm Như Uyên nói.

"..." Mộc Ân.

Cô thực sự phục anh trai mình, làm sao lại thích góp náo nhiệt vào chuyện này, đó là những buổi livestream kinh dị đi tìm đường chết, cô có thể chất âm tính đi không phải càng là tự đi vào đường chết sao?

Mặc dù sau khi xảy ra chuyện của Tuyết Nhi, cô cũng thật sự muốn biết rõ ràng rốt cuộc là chuyện gì xảy ra.

Đang nghĩ ngợi, Lâm Như Uyên lại gửi tin nhắn tới —— kỳ thật lúc đầu anh muốn tự mình đi, thế nhưng thân phận này của anh em cũng biết, khẳng định sẽ có người nhận ra.

Mộc Ân nghĩ nghĩ, gõ gõ trước ngực túi ra hiệu Trần Uyển Di ra ngoài, giơ giơ màn hình điện thoại di động lên trước cho cô ấy nhìn.

"Uyển Di chị xem một chút, tình huống này chúng ta có thể đi sao?"

Trần Uyển Di liếc nhìn một vòng, như có điều suy nghĩ, gãi gãi cằm, nói: "Mang theo quân gia và lá bùa thì có thể, không phải em cũng hiếu kì Tuyết Nhi rốt cuộc chuyện gì xảy ra sao?"

"Còn phải mang theo chú Lục?" Việc này cũng chỉ là chuyện nhỏ, Mộc Ân cũng ngại phiền đến Lục Phong Miên.

"Cho dù có chuyện gì, có quân gia thì cũng sẽ không xảy ra chuyện." Trần Uyển Di nói; "Ma cũng sợ cậu ấy, người cũng sợ cậu ấy."

"Được ạ." Mộc Ân cũng không thể không thừa nhận dương khí của Lục Phong Miên nặng dễ chiến đầu, có thể khiến thần quỷ e ngại.

"Chờ em trở về xem tình hình." Cô trả lời Lâm Như Uyên.

Chương 162: Mary đẫm máu 1

Edit: Xiaoxi Gua

*Mary đẫm máu: Mary Đẫm máu là một truyền thuyết dân gian về một bóng ma hoặc linh hồn được triệu hồi để tiết lộ tương lai. Bóng ma này được cho là sẽ xuất hiện trong gương khi tên của cô ta được hô vang liên tục. Việc Mary Đẫm máu hiện hồn có thể là điều tốt hoặc xấu, tùy thuộc vào các biến thể lịch sử của truyền thuyết này

Hôm sau ăn sáng ở trên đảo, hai người ngồi máy bay tư nhân trở lại Đế Đô.

Lục Phong Miên rời đi mấy ngày nay, công vụ chồng chất không ít, nên máy bay liền trực tiếp đến quân đội, Mộc Ân thì được bác Phó đưa về nhà.

Trên đường đi Lâm Như Uyên thúc giục cô nhiều lần, muốn cô đăng nhập xem thông báo trong group thuận tiện tìm Đường Đường nói về chuyện gặp mặt.

Bởi vì điện thoại đánh chữ tương đối chậm, Mộc Ân để anh chờ đợi, sau khi về nhà đổi sang máy tính, đăng nhập mã QQ của Lâm Như Uyên.

Tài khoản này là anh trai lập lúc học cấp 2, chơi một trận, sau đó không thịnh hành nên không vào nữa, cứ bỏ đó.

Ngoại trừ mấy người bạn tốt cấp hai của anh trai trong đó, cũng chỉ có một nhóm, nhóm này cũng có chút hội chứng Chūnibyō, gọi là 007.

* Chūnibyō là một từ lóng xuất phát từ Nhật Bản, chỉ chứng tâm lý thường xảy ra với các thiếu niên đang trong tuổi dậy thì ở khoảng năm 2 của trung học cơ sở.. (Mọi người tham khảo thêm ở trên trang Wikipedia nhé).

"..." Mộc Ân nhìn rồi không còn gì để nói, nghĩ tên ngốc nào mà lấy cái tên như vậy.

Di chuyển con chuột, ấn mở dòng chữ lớn thông báo màu đỏ quảng cáo trong nhóm.

Có cô gái tạm thời có việc tới không được, ai đồng ý thay thế? Tối ngày mốt mười giờ livestream ở tòa lầu ma ám ở phía tây thành phố, đêm nay mười giờ sẽ online gọi video cho nhau để thống kê, muốn đi liên hệ với tôi.

Chủ nhóm là Đường Đường, mấy nhân viên quản lý khác cũng đều lấy tên theo cách láy từ, Mộc Ân lưu ý đến cái tên mà anh trai đã đặt cho mình khi tham gia vào nhóm, khóe miệng co quắp một trận.

Ân A Ân.

Ân A Ân là cái quỷ gì vậy!

Anh trai làm sao càng ngày càng mắc chứng Chunibyo*.

Đổi lại tên bình thường, Mộc Ân chọn vào QQ của trưởng nhóm.

"Xin chào chị Đường Đường, em là Ân Ân, em nhìn thấy thông báo có một cô gái tạm thời tới không được, em có thể mang theo bạn trai cùng đến không? "

Người đó trả lời rất nhanh, nhanh giống như là admin phục vụ khách hàng ở trên TaoBao: "Bạn trai em bao nhiêu tuổi? Làm nghề gì?"

Mộc Ân nghĩ nghĩ, đối phương đã có câu hỏi này, chắc hẳn có chỗ cố kỵ khi tuyển chọn người tham gia livestream, thân phận của Lục Phong Miên có hơi khoa trường, chắc hẳn sẽ không trúng tuyển.

Cô tạm thời viện một nghề: "Bạn trai em chính là một trạch nam*, ba mươi tuổi, còn không có công việc đâu, anh cũng thích những chuyện linh dị, nghe nói em tham gia, nói muốn đi theo."

*Trạch nam: chỉ những người không thích đi ra ngoài, chỉ muốn quanh quẩn ở trong phòng.

"À, vậy buổi tối video xem thử đi, chị xem một chút rồi tính tiếp." Đường Đường về.

"Được." Mộc Ân Logout.

......

Lúc ăn cơm tối Lục Phong Miên trở về, Mộc Ân nói đơn giản chuyện tham gia phát sóng trực tiếp với anh ngay trên bàn cơm.

"Anh trai đặc biệt quan tâm chuyện này, Tuyết Nhi cũng coi là khách hàng của em, em dự định đi xem một chút, chú Lục có thời gian theo giúp cháu không?"

"Có thể." Lục Phong Miên không có cự tuyệt, cũng không nói gì về chuyện cô tự ý tham gia.

Mộc Ân cười cười: "Vậy buổi tối chúng ta cùng nhau gọi video cho bọn họ."

Nói rồi nhìn Lục Phong Miên một chút, sau khi nhìn đến tư thế ngồi nghiêm túc và biểu cảm lạnh lùng, cảm thấy như vậy chắc chắn anh sẽ bị lộ mất.

Phàm là người có một chút học thức, đều có thể từ hành vi của một người nhìn ra thân phận của người đó.

Ví như tư thế đi của lưu manh du côn, người nhát gan có ánh mắt sợ hãi.

Dáng vẻ của Lục Phong Miên thấy thế nào cũng không giống trạch nam ba mươi tuổi.

Phải nghĩ biện pháp hóa trang một chút.

Ăn cơm tối xong, Mộc Ân kéo Lục Phong Miên đến phòng, ấn ngồi trước bàn trang điểm.

"Chú Lục, một hồi gọi video, chú đừng ngồi thẳng tắp như thế, lười một chút, cách ngồi giống người không có xương cốt, chú biết không?"

Lục Phong Miên nháy mắt mấy cái, lùi ra sau dựa vào, buông lỏng cơ thể.

Bởi vì từ nhỏ sống ở Lục gia, sớm tòng quân, cho dù Lục Phong Miên buông lỏng tư thế ngồi, cũng lộ ra cảm giác nghiêm túc.

Mộc Ân cảm thấy vẫn kém rất xa trạch nam, chỉ có thể kéo một cái ghế lại, tự mình thị phạm cho anh, ra hiệu để anh học mình.

Lục Phong Miên thật sự cũng không trách cô làm loạn, ngược lại cảm thấy cô như vậy rất đáng yêu, ngả lưng dựa về sau, ngẹo đầu.

"Ha ha..." Mộc Ân bị dáng vẻ này của anh chọc cười, bất đắc dĩ khoát khoát tay: "Được rồi được rồi, chú Lục vẫn đừng nên học được, như vậy đi, chú giả làm một người có một chân bất tiện."

Trọng lượng của cơ thể như thế này sẽ làm một bên nghiêng, thấy thế nào, cũng sẽ không giống một người quân nhân cán bộ chân chính.

"Què chân sao?" Lục Phong Miên ngồi thẳng.

"Dạ." Mộc Ân gật gật đầu, bỗng nhiên nghĩ đến cái gì, cười rộ lê: "Có phải chú không thích kiểu dáng này không..."

"Không sao, tôi cảm thấy rất thú vị." Lục Phong Miên từ trên ghế đứng lên, một chân dựa vào bên cạnh, trong đầu nhớ cậu quân nhân bị gãy chân đi khập khễnh trong quân đội, cũng học theo khập khễnh đi.

Bộ dạng này làm mất đi sự nghiêm nghị chính trực, ngược lại giống như một trạch nam ba mươi tuổi ——- nếu như không thấy mặt.

Mộc Ân cười khen vài câu giả vở thật giống, cầm lấy túi trang điểm ở trên bàn, kéo Lục Phong Miên ngồi trên giường, bắt đầu giúp anh trang điểm.

Bình thường cô không hóa trang, những đồ trang điểm này vẫn là do Lâm Hạ mang cô cùng đi mua, nói là nữ sinh không thể thiếu khuyết những thứ này.

Nhưng mà Mộc Ân trời sinh lười ở phương diện này, hơn nữa đang trong độ tuổi cũng không cần dựa vào mỹ phẩm để bảo dưỡng cơ thể, mỗi ngày rửa mặt xong bôi một chút phấn em bé cũng đã trắng nõn căng bóng, cho nên chưa hề dùng qua bộ trang điểm đó.

Cô không am hiểu lắm về trang điểm, chỉ nhìn thấy Lâm Hạ làm qua, nhưng mà chuyện này cũng không cần kỹ thuật quá là cao siêu.

Mộc Ân thoa cho Lục Phong Miên một tầng phấn lót gam màu ấm, chấm vài nốt tàn nhang trên gò má anh, cuối cùng vẽ hai quần thâm đen thật to dưới mắt anh.

Cứ như vậy, cả người Lục Phong Miên đều lộ ra sự tiều tụy không ít.

Mộc Ân nhìn hai bên một chút, trên mày kiếm của anh vẽ thêm hai ba nét, để lông mày của anh trông thô như lông mày của cậu bé bút chì Shin.

Hài lòng thưởng thức xong kiệt tác của mình, Mộc Ân vô cùng có cảm giác thành công, thu dọn hết tất cả đồ trang điểm, lôi kéo Lục Phong Miên ngồi xuống trước máy vi tính.

"Sắp bắt đầu rồi chú Lục, nếu như người tên Đường Đường hỏi chú cái gì thì chú xem mà trả lời, cái khác cứ giao cho cháu." Mộc Ân nói.

Lục Phong Miên nhìn cô tràn đầy phấn khởi, khóe môi lại cười nói: "Được."

Vừa đến mười giờ, Đường Đường liền gọi video cho 6 người đã được chỉ định.

Mộc Ân chọn nút chấp nhận, đặt ống kính nhắm ngay mình cùng Lục Phong Miên.

Trên màn hình rất nhanh hiện ra khuôn mặt của Đường Đường, cô ấy hẳn là còn ở chỗ làm, mặc một bộ quần áo giống như lúc livestream, mặt mày thanh tú, cười lên đặc biệt thân thiện, có loại cực kỳ dễ tương tác.

"Xin chào chị Đường Đường." Mộc Ân phất phất tay lên tiếng chào cô ấy, lại dời ống kính về phía Lục Phong Miên bên cạnh: "Đây là bạn trai em, anh ấy tên Lục Phong, em gọi là Mộc Ân, chị gọi em là Ân Ân là được."

"Ân Ân, Lục Phong, chào hai bạn." Đường Đường rất thân thiết, cười cười, ánh mắt nhanh chóng chuyển hai vòng trên mặt cô cùng Lục Phong Miên, lộ ra biểu cảm tương đối hài lòng.

Một người là một cô gái có độ tuổi không lớn lắm, một người là trạch nam không có tinh thần gì, rất phù hợp yêu cầu của các cô .

"Chị Đường Đường, chúng em đều rất thích livestream của chị, chị xem chúng em được không?" Mộc Ân cố ý làm ra dáng vẻ xấu hổ, dùng ánh mắt rất chờ mong nhìn Đường Đường.

Cái ánh mắt này rất giống với ánh mắt của những người rất kiếu kỳ rất muốn nổi tiếng, gần đây Đường Đường đã thấy qua quá nhiều, cũng không cảm thấy hiếm lạ, ngược lại rất có một loại cảm giác thỏa mãn lòng hư vinh.

"Đương nhiên có thể, chị cảm thấy hai người cực kỳ thích hợp tham dự trực tiếp lần này, bất quá có một số việc chúng ta cần phải thương lượng trước." Đường Đường hắng giọng một cái: "Livestream của chúng ta coi trọng sự chân thật, cũng phải có trách nhiệm với khán giả xem livesteam, trò chơi đã chọn xong, đến lúc đó tất cả mọi người phải làm theo, lâm trận lùi bước, thế là không được."

Chương 163: Sau đó, anh cưới em

Edit: Xiaoxi Gua

"Em biết rồi chị Đường Đường, đến lúc đó chúng em nhất định sẽ theo lời chị nói mà làm, tranh thủ làm tốt nhất." Mộc Ân thể hiện dáng vẻ như được trời cao chọn trúng, thành khẩn cam đoan.

Đường Đường hài lòng cười cười, nói: "Vậy là tốt rồi, sau đó chị sẽ gửi thời gian địa chỉ và một vài lưu trình cho em."

Nói xong, phất phất tay với ống kính: "Tạm biệt, ngủ ngon."

"Ngủ ngon." Mộc Ân cũng phất phất tay theo.

Video tắt, Mộc Ân cũng tắt máy vi tính, quay đầu thấy Lục Phong Miên ngồi trên ghế như có điều suy nghĩ.

"Nghĩ gì thế chú Lục?" Cô hỏi.

"Hình như tôi còn chưa kịp phát huy tác dụng." Tay Lục Phong Miên cố ý chống lên cái chân đang giả què kia.

"..." Mộc Ân.

Không ngờ chú Lục của cô nghiện diễn kịch.

"Hôm nay chỉ là nhìn qua video, lúc đầu anh trai còn nói muốn gặp mặt, đoán chừng cũng là bọn họ chê phiền phức." Mộc Ân nói: "Đợi đến tòa nhà ma ám, chú cố gắng phát huy."

"Tòa nhà ma ám?" Mi tâm Lục Phong Miên cau lại.

"Ừm, nghe nói ở phía tây thành, rất xa, cháu chưa từng đến, đoán chừng là từng có người chết ở đó nên mới gọi như vậy." Mộc Ân nói: "Thời gian không còn sớm, ngủ đi chú Lục."

"Được." Lục Phong Miên nói.

...

Buổi chiều hôm sau, Lâm Như Uyên đã kết thúc phần diễn ở Đào Hoa Trang, không nhìn khuôn mặt cay cú của người quản lý, sau khi khăng khăng đẩy lịch trình về sau, cuối cùng mới có được ba ngày nghỉ phép.

Anh thậm chí còn chưa ăn cơm, liền lái xe về Đế Đô, trực tiếp đến chỗ Lục Phong Miên.

Mộc Ân đang tưới hoa trong sân, nghe người hầu nói anh trai tới, buông bình nước xuống vui vẻ chạy đi nghênh đón.

Lại không ngờ rằng, Lâm Như Uyên vội vàng chạy đến chỗ cô, nói ra câu nói đầu tiên lại là: "Người giấy nhỏ đâu?"

"..." Mộc Ân.

Em gọi anh một tiếng anh trai, anh không thèm đáp?

"Có phải trong túi áo của em đúng không?" Lâm Như Uyên giơ tay lên định túm túi áo của Mộc Ân.

Mộc Ân vô cùng bất đắc dĩ, quyết định không cùng so đo với ông anh trai đã "trưởng thành" của mình, chỉ chỉ sau lưng: "Đang ngủ trên ghế đấy."

"Người giấy nhỏ..." Lâm Như Uyên vừa chạy tới vừa gọi.

Trần Uyển Di đang ngủ mơ màng tỉnh lại, nhìn thấy Lâm Như Uyên cũng thật vui vẻ, cũng không còn sự cáu gắt khi rời giường, đứng người lên, chạy tới phía anh.

Một người một người giấy giống như có cuộc chia xa ngàn năm mới được gặp lại...

Mộc Ân nhìn không được che trán, mang theo bình nước tiếp tục tưới hoa.

Lâm Như Uyên đưa tay đón lấy người giấy nhỏ, lại bóp cầm nắn sờ một hồi lâu, đỡ nghiện rồi, đặt người giấy trên bờ vai đến bên cạnh Mộc Ân.

"Ân Ân, chuyện livestream thế nào? Phỏng vấn thành công không?"

"Anh còn biết em tên là Ân Ân?" Mộc Ân một mặt ngạc nhiên quay đầu: "Em còn tưởng rằng anh xem em thành người giấy nhỏ đấy chứ."

"..." Lâm Như Uyên.

Thành công nhìn thấy anh trai im lặng, Mộc Ân cảm thấy sung sướng, để bình tưới hoa xuống: "Bên kia ngại phiền phức, không có gặp mặt, trực tiếp gọi video, em thấy trên thông báo bọn họ còn thiếu người, nên kéo chú Lục cùng vào."

"Phong Miên?" Lâm Như Uyên một mặt khó có thể tin: "Bộ dáng kia của cậu ta..."

"Em hóa trang cho anh ấy, nhìn như một trạch nam tiều tụy, thành công vượt qua." Mộc Ân vừa nghĩ tới bộ dáng sau khi Lục Phong Miên trang điểm liền muốn cười, nhịn không được bắt đầu chờ mong đến ngày livestream.

Bởi vì Lâm Như Uyên đến, cơm tối không ăn ở nhà, Lục Phong Miên đặt một bàn ở Cung Hiên Các.

Rượu vang ở đây lần trước Mộc Ân từng uống qua, hương vị rất không tệ, ngoại trừ hơi nặng, thì không có khuyết điểm gì.

Biết anh trai không thích hương vị của bia cùng rượu đế, Mộc Ân kêu mấy chai rượu vang, Lâm Như Uyên nếm thử một miếng liền hài lòng cười, "Rượu này không tệ, không hổ là Cung Hiên Các."

"Thích thì uống nhiều một chút, dù sao ngày mai cũng không cần dậy sớm." Mộc Ân lại rót cho anh một chén.

Rượu này mặc dù dễ uống nhưng dễ dàng làm người ta say, ăn vào một nửa, tửu lượng hai anh em không tốt nên đều có chút mơ hồ.

Lục Phong Miên ngược lại là không có việc gì, sắc mặt cũng không thấy đỏ ửng, nghe giọng nói cũng bình thường trầm ổn.

"Chờ một lát, tôi ra ngoài nói."

Anh cầm điện thoại, chỉ chỗ cửa phòng bao, ra hiệu với Mộc Ân sẽ rời đi một hồi.

Mộc Ân gật gật đầu, đưa mắt nhìn anh ra ngoài, cười tủm tỉm: "Chú Lục thật là đẹp trai..."

"Hoa si." Lâm Như Uyên cười cười, gục xuống bàn: "Từ khi anh biết Phong Miên, chưa từng thấy cậu ấy uống say, thật muốn xem bộ dáng uống say của cậu ấy."

"Tửu lượng này của anh... hết thời..." Mộc Ân nhìn anh cười ngây ngô.

Lâm Như Uyên cũng cười cười, cười đáp một nửa lại bỗng nhiên thu hồi nụ cười, đụng đụng bên người cô: "Ân Ân..."

"Ừm?" Mộc Ân ráng mở mắt.

"Người giấy nhỏ nói em gặp rất nhiều hồn ma, em có..." Lâm Như Uyên dừng lại một chút, giọng nói có chút ngập ngừng: "Có... gặp cha mẹ hay không?"

Một nháy mắt, trái tim Mộc Ân như bị người chọc lấy một chút, hung hăng nhảy một cái.

Lúc chấp nhận mình có khả năng gặp ma, cô có nghĩ qua, cha mẹ có thể hay không...

Nếu như cô có thể trông thấy cha mẹ, cho dù là hồn ma, cũng là đáng vui mừng.

Thế nhưng là, cô trở lại quê quán, cũng đi đến nhà cũ, từng tới những chỗ khi cha mẹ còn sống ở hay đi qua, đều không có bóng của bọn họ.

Lắc đầu, lẽ ra hai chữ cô đang muốn nói ra rất bình thường, nhưng Mộc Ân cảm giác như ngàn cân: "Không có..."

"Anh cho là em có thể nhìn thấy..." Lâm Như Uyên giật giật khóe môi, nụ cười có chút thê lương: "Anh còn ghen ghét với em... nghĩ em có thể nhìn thấy..."

"Kỳ thật ngẫm lại, cũng xác thực sẽ không...Người giấy nhỏ nói biến thành quỷ đều là người có chấp niệm cùng oán niệm, người có chấp niệm này thì đều là người bất hạnh...cha mẹ đều là người rộng lượng, sẽ không như thế đâu..."

Anh nói, buồn vô cớ thở dài.

"Anh trai..." Giọng nói Mộc Ân có chút căng thẳng, đột nhiên hiểu rõ vì sao Lâm Như Uyên thích tham dự vào chuyện linh dị như vậy.

Nếu như trên đời này có ma, những người đã chết kia, người để cho người ta không bỏ được, liền còn có cơ hội nhìn thấy...

...

Bởi vì nói tới cha mẹ, tâm tình Mộc Ân cùng Lâm Như Uyên đều trùng xuống.

Lục Phong Miên về lại phòng bao, nhìn thấy hai người kia đang giao bôi cạn ly, trực tiếp xem rượu vang thành bia mà uống.

Thấy Mộc Ân lại rót một chén, anh đưa tay hơi ngăn lại.

Mộc Ân ngẩng đầu, con ngươi ngập nước vô cùng đáng thương nhìn anh: "Chú Lục, rượu..."

Một tiếng gọi này vừa nũng nịu vừa đáng thương, khiến tâm của Lục Phong Miên đều mềm nhũn, ngẫm lại, nên thôi bỏ qua.

Có mình ở đây, cho dù Mộc Ân uống bao nhiêu, say đến cỡ nào, cũng sẽ không có việc gì.

Anh buông tay ra, để tùy Mộc Ân lúc này.

Ra khỏi Cung Hiên Các, ngoại trừ Lục Phong Miên bên ngoài, hai người đều say mèm.

Mộc Ân cảm giác đầu óc vẫn còn có ý thức, thân thể lại không thể khống chế được, dường như đi mấy bước liền thì phải dừng lại để không bị chao đảo.

Lục Phong Miên đỡ cô đến ghế lái phụ, cài dây an toàn cho cô, sờ lên gương mặt nóng hổi, môi mỏng mím chặt, chân mày nhíu chặt hơn.

Ngược lại Mộc Ân ngồi trong xe rất yên tĩnh, có lẽ thực sự quá choáng, nguyên đoạn đường đều từ từ nhắm hai mắt, cũng không biết có ngủ hay không.

Sau khi đến nhà xe dừng hẳn lại, Lục Phong Miên nhẹ giọng gọi cô.

"Đến rồi?" Mộc Ân mờ mịt mở mắt ra, quay đầu đi mở cửa, cửa mở, cả người cô làm thế nào cũng không cách nào bước ra đi.

"Haziii?" Cô có chút nóng nảy, bắt lấy khung cửa muốn đi ra ngoài, trong miệng còn hung hăng lầm bầm: "Chuyện gì xảy ra vậy? Làm sao... Làm sao không động được? Sao..."

Lục Phong Miên dở khóc dở cười nhìn cô, cảm thấy đáng yêu vô cùng, từ ghế lái xuống đến chỗ cô, cuối người mở dây thắt an toàn ra.

Thơm quá...

Mộc Ân hít hà ngay cổ của Lục Phong Miên.

Bình thường, cô cùng Lục Phong Miên dùng sữa tắm, dầu gội đầu đều là cùng một mùi hương, nhưng mỗi lần Mộc Ân đều cảm thấy mùi trên người Lục Phong Miên thơm hơn cô.

Lúc này cô ngửi được mùi thơm quen thuộc gần trong gang tất, hai tay tự nhiên vòng qua.

Cồn dường như kích thích tính chiếm hữu mạnh mẽ trong lòng cô hơn những lúc bình thường, ôm thứ thuộc về chính mình liền một khắc không muốn buông tay.

Lục Phong Miên quay đầu mắt nhìn Phó Dũng phía trước đang đỡ Lâm Như Uyên, cúi người ôm lấy Mộc Ân, đi vào biệt thự.

Đi vào sân, Mộc Ân mở to mắt, ánh mắt mê ly mà nhìn chằm chằm vào Lục Phong Miên: "Soái ca... Anh, nhà anh ở chỗ nào? Em... Em muốn đến nhà anh!"

Lục Phong Miên quay đầu mắt nhìn Lâm Như Uyên lôi kéo Phó Dũng gọi người giấy nhỏ, bất đắc dĩ cười cười, nhẫn nại những lời nói điên cuồng lúc này của cô.

"Sắp tới nhà tôi rồi."

Mộc Ân cười đến tít cả mắt: "Ừm... Tốt! Đi nhà anh, sau đó cùng nhau ngủ... cùng nhau ngủ rồi thì anh chính là người của em... em cũng là người của anh... sau đó anh cưới em có được không?"

"Được..." Lục Phong Miên vừa lên lầu vừa đáp, nhẹ nhàng cắn một cái bên tai cô: "Trở về liền cưới em."

"Vậy anh đi bao nhiêu sính lễ?" Mộc Ân mơ mơ màng màng hỏi.

Lục Phong Miên nghiêng người gạt mở cửa, đặt Mộc Ân lên giường.

Anh ngẫm lại có chút buồn cười, nhéo nhéo khuôn mặt Mộc Ân: "Một trăm đầu heo thế nào?"

Mộc Ân chóng mặt nghĩ nghĩ: "Một trăm đầu? Thật nhiều... em đáng tiền như thế sao?"

"Em đáng giá..." Lục Phong Miên giúp cô cởi quần áo bên ngoài ra, cảm thấy vô cùng thú vị, mở điện thoại ra ghi âm lại lời Mộc Ân.

Cô vẫn đang nói đến chuyện một trăm đầu heo, sau khi bị cởi sạch lộ ra sắc mặt ửng hồng và tay chân đỏ ửng nằm ngửa ở trên giường, hai mắt nhìn thẳng trần nhà, cũng không biết suy nghĩ cái gì, cũng không nháy mắt.

Lục Phong Miên vắt khăn ấm lau người cho cô, cô thoải mái hừ hừ, nhắm mắt lại, nửa ngày đều biết rõ cô đang nói trong lúc say nhưng lại bị lời của cô làm giật nảy mình: "Miên Miên à... cậu phục vụ thật tốt, ông đây... muốn nạp cậu làm vợ bé!"

"..." Lục Phong Miên.

Đều nói uống rượu vào rất to gan lì lợm, cứ như thế một chốc lát, ngay cả giới tính đều thay đổi.

Lục Phong Miên giúp cô kéo chăn mền đắp kín, thuận miệng hỏi một câu: "Vợ lớn của em là ai? Em muốn lấy vợ nhỏ, người ta đồng ý sao?"

"Ừm..." Mộc Ân mở hai mắt ra nhìn về phía bên giường, ánh mắt có chút mơ màng, hiển nhiên là điều chỉnh tiêu điểm đều không khớp.

Lục Phong Miên cúi người hôn một chút khóe môi của cô: "Nghĩ mãi mà không rõ thì ngày mai lại nghĩ, ngủ đi."

"Ừm..." Mộc Ân mơ mơ màng màng nhắm mắt lại, mặt cọ cọ vào gối đầu: "Vợ lớn của ông đây... tên là Lục Phong Miên..."

Nói cho hết lời, ngẹo đầu, ngủ mất.

Lục Phong Miên bất đắc dĩ lắc đầu khi nhìn tướng ngủ của cô, đưa tay búng một cái trên trán cô, xoay người đi phòng tắm.

Chương 164: Liêu Đông

Edit: Xiaoxi Gua

Hôm sau chín giờ tối, Mộc Ân giúp Lục Phong Miên hóa trang đơn giản, gọi xe đến tòa nhà ma ám ở phía tây thành phố.

Thân phận của Lâm Như Uyên đặc thù, dễ dàng bị phát hiện, cho nên không đi theo.

Lúc đến địa điểm, so với thời gian hẹn còn mười phút, tất cả mấy người tham dự đã lần lượt đến trình diện.

Mộc Ân liếc mắt vài vòng, hai nam hai nữ, trong đó một người đàn ông có vẻ ngoài rất anh tuấn, một đôi mắt phượng rất có hương vị.

Đường Đường đã chuẩn bị kỹ càng, mời đám người đi vào, đi vào lầu hai.

Đến gian phòng trò chơi, Mộc Ân phát hiện tứ phía đều là tấm gương, trước gương đốt mười mấy cây nến màu đỏ, ngược lại là rất không giống cách chơi Mary đẫm máu như trên mạng cô tra được.

"Hôm nay chúng ta chơi chính là một phiên bản cải tiến." Đường Đường nhìn ra sự nghi ngờ của đám người, giải thích một chút: "Mỗi người đến trước gương viết tên của mình, sau đó viết một câu thần chú ở đằng sau, tôi sắp livestream rồi, mọi người chuẩn bị kỹ càng."

Tất cả mọi người đã sẵn sàng.

"Xin chào mọi người, tôi là Đường Đường, nội dung trực tiếp hôm nay của chúng ta là Bloody Mary (Mary đẫm máu)." Đường Đường mở ống kính của điện thoại, nhắm ngay đám người bắt đầu ghi hình: "Để xem người tham dự hôm nay của chúng ta có những vị dũng cảm nào."

Ống kính – quay lại khuôn mặt của từng người, Đường Đường cầu một đợt quà thưởng, sau đó nói: "Được rồi, vị thứ nhất bắt đầu đi."

Một người con trai dẫn đầu đi ra.

Người con trai nhuộm một đầu tóc vàng, nhìn dáng vẻ lưu manh không quan tâm, đến trước gương dùng bút đỏ xiêu xiêu vẹo vẹo viết lên tên của mình, sau đó lại viết thần chú như lời Đường Đường nói.

Những hành động liên tiếp, bất kỳ khác thường nào cũng đều không có xảy ra, anh ném bút sang một bên, cười đứng về tại chỗ.

Người thứ hai tiến lên chính là một cô gái có người tướng mạo thanh tú, tính tình có mấy phần sợ hãi, cầm bút lên bắt đầu viết tên của mình.

Sau khi cô viết xong thần chú, trên gương xảy ra biến hóa.

Trên gương phản chiếu ánh nến, xuất hiện một cái bóng màu đen, lan ra tận mép gương.

Bóng đen kia thậm chí mọc ra tay, kéo dài ra bên ngoài. . .

Tất cả mọi người hoảng sợ trừng to mắt, Mộc Ân do dự, đang nghĩ ngợi có cần dán bùa chú lên hay không, người đàn ông mắt phượng bước đầu tiên bước qua, một cái lá bùa dán trên mặt kính.

Bóng đen kia trong nháy mắt biến mất không thấy gì nữa, trên mặt Đường Đường tự nhiên biến sắc, người con trai đó xoay tay lại bắt lấy cô ấy: "Liêu Đông đâu?"

". . ." Nghe được cái tên này, Mộc Ân khẽ giật mình.

Đường Đường cũng là khẽ giật mình, lập tức nói: "Cậu đang nói cái gì tôi nghe không hiểu."

"Tên kia nhất định ở gần đây. . ." Ánh mắt anh ta đảo mắt một vòng: "Để cho tôi ngẫm lại, đồ hèn nhát phản bội kia, núp ở chỗ nào?"

Trên mặt Đường Đường lộ ra biểu cảm kinh khủng.

Mộc Ân đang muốn tiến lên hỏi một chút Liêu Đông là chuyện gì xảy ra, người đàn ông đó dường như ngửi được cái gì, buông Đường Đường chạy tới chỗ bậc thang.

Mộc Ân vội vàng đi theo, lôi kéo Lục Phong Miên: "Chú Lục, chúng ta đi theo xem!"

Một đường đuổi tới dưới lầu, người đàn ông dừng lại trước một chiếc xe trước, đưa tay phất phất tro bụi ở phía trên, đầu ngón tay đưa lên mũi nhẹ nhàng khẽ ngửi.

"Lại để cho cậu ta trốn thoát."

Mộc Ân nhìn như thế một hồi, cũng hiểu được, lên tiếng gọi người đàn ông lại: "Vị tiên sinh này, có thể hỏi một chút hay không, anh và Liêu Đông có quan hệ như thế nào?"

"Cô là. . ." Người đàn ông xoay người lại, nghi ngờ đánh giá cô.

"Bạn gái của tôi." Lục Phong Miên tiến lên một bước nói.

". . ." Người đàn ông hiển nhiên có chút im lặng với giải thích này.

Mộc Ân giải thích nói: "Tôi cùng Liêu Đông có chút ân oán cá nhân, tôi vẫn đang tìm anh ta."

"Thế nào, cậu ta cũng trộm đồ của cô?" Người đàn ông nhíu mày lại.

Chương 165: Lời nguyền bất tử

Edit: Xiaoxi Gua

"..." Mộc Ân không nghĩ tới lúc này Liêu Đông còn làm những chuyện như vậy, nói: "Ân oán của tôi và anh ta, không chỉ đơn giản là trộm đồ."

"Vậy xem ra người anh ta đắc tội còn rất nhiều." Người đàn ông cười cười: "Tôi tên là Cố Thần Phí, Liêu Đông này, vốn dĩ là một người học trò của nhà họ Cố chúng tôi, cậu ta học trộm cấm thuật, còn trộm đồ nhà chúng tôi..."

"Cấm thuật?" Mộc Ân nghĩ đến livestream của Đường Đường: "Chẳng lẽ..."

"Đúng, chính là mấy lần phát sóng trực tiếp này." Người đàn ông xác nhận nhìn ra Mộc Ân không tầm thường, ngược lại không keo kiệt giải thích với cô: "Cậu ta dùng lời nguyền bất tử gọi linh hồn đã khuất làm việc cho cậu ta, đã xuất hiện không ít người bị hại, tôi sợ đánh cỏ động rắn mới không có xử lý, vốn định hôm nay phá hang ổ của anh ta, không nghĩ tới..."

Anh hừ một tiếng: "Tên oắt con này chạy nhanh thật."

"Anh nói trộm đồ, anh ta trộm thứ gì của anh?" Mộc Ân mơ hồ cảm thấy trong này có vấn đề không đơn giản.

"Nói đến cũng không phải vật quý giá gì, bất quá chỉ là một miếng da dê, nhưng cũng là tổ tông chúng tôi để lại." Cố Thần Phí nói: "Tôi phải mau rời khỏi nơi này, nếu không cũng không có cơ hội xử lý cậu ta."

Mộc Ân đầy mặt kinh ngạc.

Người đàn ông nói đến da dê thì cô biết, nghe nói ba miếng da dê góp thành một bức bản đồ bảo tàng.

Nhà họ Lục có một miếng, sau này Lục Phong Miên có được một miếng, là đồ vật mà Giang Minh Tu cùng Lâm Hạ muốn có, không nghĩ tới vào lúc này Liêu Đông liền đã đạt được.

Chuyện của kiếp trước rõ mồn một trước mắt, Mộc Ân đột nhiên móc nối được cả chuyện đã xảy ra.

Nhà họ Cố này, hẳn là một nhà họ Cố tinh thông Huyền Thuật.

Liêu Đông lấy được da dê từ nhà họ Cố, biết chuyện bản đồ bảo tàng, lại học cấm thuật.

Vì luyện tập, anh ta dùng phát sóng trực tiếp để chọn người, đi đến nơi có hồn ma, sau đó dùng trò chơi thông linh, để quỷ hồn nhập thân vào trên thân người sống.

Lời nguyền bất tử này, hẳn là một loại câu chú có thể để hồn ma bám vào trên thân người còn sống, cho nên được xưng là cấm thuật.

Vâng vâng...

Nhà họ Cố?

Chẳng lẽ là...

Mộc Ân nghĩ đến đây, Lục Phong Miên đã mở miệng: "Lục Giang Sầu thì Cố tiên sinh quen biết không?"

Người đàn ông giật mình, lập tức cười: "Kia là học trò đầu tiên của cha tôi, giống như Liêu Đông, đều là học trò đã tốt nghiệp."

"..." Mộc Ân.

Nghĩ không ra Liêu Đông thế mà có liên quan đến Lục Giang Sầu, một nháy mắt cô có loại cảm giác thông suốt, Lục tiên sinh trong miệng của Tôn Quý Lâm, hôn lễ đột nhiên của Lâm Hạ...

Nếu như Lục tiên sinh là chỉ Lục Giang Sầu, nếu như sau khi Lâm Dịch chết, Lâm Hạ phát hiện cái gì...

Nếu như Lục Giang Sầu cùng Liêu Đông là người đứng phía sau màn...

"Tôi phải đi, thừa dịp cậu ta không có trốn quá xa, nói không chừng còn có cơ hội đuổi kịp." Cố Thần Phí dùng mười ngón tay hôn gió, quay người chạy đi.

Mộc Ân nhìn anh ta chạy xa, cảm thấy việc này không thể lừa gạt Lục Phong Miên được nữa.

"Chú Lục." Cô nói: "Liêu Đông này, có thể có liên quan đến cái chết của cha mẹ cháu, còn có Lục Giang Sầu, cháu cũng cảm thấy chú ta có liên quan đến Liêu Đông, còn có Lâm Hạ đột nhiên gả cho chú ta..."

"Từ từ nói, không cần phải gấp gáp." Lục Phong Miên trấn an nắm chặt tay của cô.

Mộc Ân cảm giác lòng mình dần dần an định lại, nói ra suy đoán của chính mình.

Lục Phong Miên nghe xong trầm ngâm một lát, nói: "Tôi sẽ tra rõ."

...

Lục Phong Miên nói chuyện từ trước đến nay rất chắc chắn, sau khi đồng ý với Mộc Ân, liền phái không ít người bắt đầu tay điều tra.

Mộc Ân hồi tưởng kiếp trước, Liêu Đông nếu có thể tiêu dao đến cuối cùng, có thể thấy được Cố Thần Phí cũng không có bắt được anh ta lại.

Người đó chắc cũng không để tâm đến Liêu Đông cho lắm, bắt không được liền bỏ cuộc, sau đó lại đến nơi mà Liêu Đông mới rời đi.

Nhưng bây giờ, có Lục Phong Miên nhúng tay, người của anh khá đông, đối phó với Liêu Đông non nớt không có vấn đề gì.

Mộc Ân vẫn rất yên tâm với chuyện này.

Chương 166: Trốn

Edit: Xiaoxi Gua

Sau đó ba ngày, Mộc Ân nhìn thấy không ít tin tức mới nhất liên quan đến livestream kinh khủng ở trên mạng —— một vài người đã từng tham dự buổi livestream thì chết, bao gồm cả Đường Đường.

Kết hợp với chuyện gặp ma tại tòa nhà ma ám, trong lúc nói chuyện phiếm với Trần Uyển Di cô dần dần hiểu được nguyên nhân sâu xa.

Cái gọi là lời nguyền bất tử, theo suy đoán, đó là một loại bùa chú có thể giữ linh hồn trong cơ thể.

Đây là loại bùa chú vô cùng hiếm thấy lại rất có hiệu quả, cho nên được xưng là cấm thuật.

Liêu Đông chủ đạo những buổi livestream, đều là những trò chơi linh dị, sau đó để hồn ma lựa chọn một trong những người tham gia trò chơi để ám vào, người sau khi bị bám vào sẽ trở thành kẻ để anh ta sai khiến, về phần anh ta cụ thể muốn làm gì, tạm thời chưa đoán được.

Tóm lại không phải là chuyện tốt lành gì.

Còn có Tuyết Nhi...

Mộc Ân đoán không được Tuyết Nhi đã xảy ra chuyện gì, Trần Uyển Di thì đã đoán ra đại khái.

"Tuyết Nhi hẳn là một thí nghiệm ma ám vào cơ thể người sống bị thất bại." Cô ấy nói: "Ma cũng chia rất nhiều loại, có con ma có oán khi rất nặng, lưu lại ở dương thế quá lâu, đã không phân rõ bản thân, mất phương hướng, con ma ám vào Tuyết Nhi hẳn là loại ma này, mới có thể ở nhà họ Lưu và có những biểu hiện khác thường như vậy, sau đó hẳn là sợ họ Cố kia phát hiện mánh khóe, nên đã từ bỏ, Tuyết Nhi sau này chúng ta nhìn thấy, vẫn là bị phụ thân, nhưng không phải con ma ban đầu kia."

Mộc Ân như có điều suy nghĩ gật gật đầu, nói như vậy, Tuyết Nhi lúc ấy sợ Lục Phong Miên, cũng rất dễ dàng hiểu được.

Ma rốt cuộc cũng là ma, coi như bám vào người sống, cũng vẫn là không thích những người có dương khí quá nặng.

Buổi chiều, Thẩm Thanh Thanh gọi điện thoại tới, nói Tuyết Nhi đột nhiên sinh bệnh, cấp cứu không kịp nên đã qua đời.

Mộc Ân sớm đã có chuẩn bị tâm lý, nhưng thật sự sau khi nghe được tâm tình vẫn rất nặng nề, nhưng cũng không có cách nào khác, Trần Uyển Di nói, những người bị ma ám vào người thì linh hồn của chính họ đã chết, cho dù dùng cách gì cũng không thể sống lại.

Chỉ có thể mau chóng bắt được Liêu Đông, phòng ngừa bi kịch lại xảy ra.

Đang nghĩ ngợi, điện thoại trên bàn đột nhiên vang lên, Mộc Ân đi qua nhận, giọng nói của Lục Phong Miên truyền đến: "Ân Ân, người mà em nói, đã bắt được."

...

"Cái gì? Bị bắt?" Chạng vạng trời tối, trong phòng yên tĩnh đột nhiên truyền đến một tiếng rống của Lục Giang Sầu: "Bị ai bắt? Lục Phong Miên?"

"Chắc là..." Người đến báo có chút co rúm lại: "Người của chúng ta vừa nhận được tin tức họ Liêu truyền đến, chuẩn bị đi đón anh ta, không biết tại sao tin tức lại bị lộ, lúc người của chúng ta đến, họ Liêu đã bị bắt..."

Người đó dừng một chút, nuốt nước miếng, tiếp tục nói: "Bọn họ người đông thế mạnh, ai ai cũng biết võ, chúng ta không dám liều mạng, chuyện này ngài hẳn là không biết, khí thế của những người đó, nhìn giống như người của Lục Phong Miên."

Lục Giang Sầu trầm ngâm.

Không có người nào hiểu rõ Lục Phong Miên hơn anh ta, Lục Phong Miên máu lạnh đến cỡ nào, hơn nữa còn không nể tình tình thân, thằng nhóc này nhất định là biết cái gì, mới có thể bắt Liêu Đông.

Liêu Đông cũng không phải người thà chết chứ không chịu khuất phục, tên này khẳng định đỡ không nổi nghiêm hình tra tấn của Lục Phong Miên, nếu như...

Nếu như những chuyện mình cùng Liêu Đông làm ra bị Lục Phong Miên biết, vậy Lục Thanh Tửu cũng sẽ biết.

Người nhà họ Lâm luôn luôn là sự hổ thẹn trong lòng ông già nhà mình, đến lúc đó, không riêng nhà họ Lục, sợ là toàn bộ Đế Đô đều không có chỗ dung thân cho chính anh ta.

Đây là nói đến chiều hướng tốt, cha già niệm thân tình.

Nếu là nói về chiều hướng xấu, Lục Thanh Tử vì người của nhà họ Lâm mà thanh lý môn hộ, sợ là cùng với Lục Phong Miên đối phó chính mình.

Liêu Đông đã không còn cách cứu, bảo tàng kia cũng không có đầu mối, lúc này mà còn ở lại, chỉ có một con đường chết!

Lục Giang Sầu nghĩ rõ ràng những này, liền cũng không còn ảo tưởng với những đồ vật hư vô trong bảo tàng kia nữa, phân phó thủ hạ của mình: "Đi gọi Lâm Hạ thu dọn đồ đạc, xuất ngoại!"

Chương 167: Sự cố chấp duy nhất

Edit: Xiaoxi Gua

Vùng ngoại ô, trong nhà riêng của họ Lục.

Bên ngoài cửa sắt của tầng hầm lạnh lẽo, Lục Phong Miên đứng thẳng đưa lưng về phía một mảnh cỏ xanh mơn mởn.

Nghe được cửa sắt sau lưng vang lên, tiếng bước chân nặng nề bước ra, anh chậm rãi xoay người lại.

Đằng sau, Lục Thanh Tửu một mặt nghiêm túc đứng ở nơi đó.

Đối với chuyện này, Lục Phong Miên cũng không thấy có gì ngạc nhiên, trầm giọng nói: "Liêu Đông đã khai hết tất cả rồi sao?"

"Đủ rõ ràng..." Sắc mặt Lục Thanh Tửu trầm hơn mấy phần, nói, chậm rãi đi ra hành lang tầng hầm âm u lạnh lẽo.

Bên ngoài tươi sáng hơn bên trong rất nhiều, nhưng cũng là mây đen che đỉnh, nhìn qua dường như sắp có một trận bão tố.

Lục Thanh Tửu nhìn trời âm u, ánh mắt dần dần rủ xuống, giọng nói cũng nhỏ lại.

"Ba sớm nên nghĩ tới, Giang Sầu luôn luôn không hòa hợp với A Nghiệp... Nhưng dù sao thì ba cũng không nghĩ tới nó sẽ làm ra chuyện như vậy... chỉ vì... chỉ vì..."

Lục Thanh Tửu càng nói càng kích động, năm ngón tay ngăn không được khẽ run rẩy.

Trước đó ở trong hầm, từ trong miệng Liêu Đông nghe được sự thật năm đó vợ chồng Lâm Nghiệp bị sát hại, chuyện này cũng không có liên quan đến những người ngoài nào nữa, tất cả đều là hai người Lục Giang Sầu cùng Liêu Đông một tay bày ra.

Từ trong miệng Liêu Đông biết được những gì được chôn giấu trong bảo tàng cũng không phải là vô số núi vàng mỏ bạc, mà là một loại bí thuật có thể trường sinh bất tử, Lục Giang Sầu tinh thông phong thuỷ liền động tâm.

Tiền anh ta có, cũng không thiếu, không đáng phải chịu nguy hiểm cùng chết chóc.

Nhưng trường sinh bất lão, là nguyện vọng của mỗi người, người càng có địa vị cao, có tiền có thế, càng hi vọng sống lâu, hưởng lạc không hết.

Lục Giang Sầu vốn không hợp với Lâm Nghiệp, sau khi biết Lâm Nghiệp biết địa điểm của bảo tàng, thì anh ta không hề cố kỵ, lại thuận tiện ra tay.

"Nếu không phải nó giả truyền lời của ba, a Nghiệp cũng sẽ không tin những lời nó nói, tóm lại, đều là ba không tốt..." Lục Thanh Tửu thở dài, hung hăng một quyền nện một quyền ở trên lan can: "Cái gì mà trường sinh bất lão, hai tên điên này!"

Đúng là tên điên.

Lục Phong Miên từ chối cho ý kiến, trầm mặc.

Trường sinh bất lão thì anh chưa từng tin tưởng, cho dù thật sự có chuyện như vậy, anh cũng không ham muốn.

Cứ sống mãi cũng không phải là chuyện tốt gì, cả đời này anh cũng chưa từng cố chấp với cái gì, duy nhất, cũng vẻn vẹn là Lâm Mộc Ân mà thôi.

"Con định làm gì?" Người sau lưng vẫn không lên tiếng, Lục Thanh Tửu quay người.

"Con là nhất định phải cho Ân Ân một câu trả lời thỏa đáng, tìm ba tới đây, cũng chỉ là muốn cho ba biết chuyện này." Sắc mặt Lục Phong Miên nghiêm túc lạnh lùng đón lấy ánh mắt của ông, giọng nói lạnh nhạt, nhưng không thể xen vào: "Trước khi Lục Giang Sầu cùng Liêu Đông còn sống."

"..." Lục Thanh Tửu nhắm lại mắt, vô cùng tiếc hận.

Lúc này, một người thủ hạ của Lục Phong Miên đến đây, muốn nói lại thôi.

Lục Phong Miên cũng không cần thiết tránh Lục Thanh Tửu, hỏi thẳng: "Chuyện gì?"

"Nhận được tin tức, Lục Giang Sầu đã cùng Lâm Hạ rời khỏi chỗ ở, cũng đang chuẩn bị máy bay trực thăng trên đỉnh núi của biệt thự, dường như là chuẩn bị chạy trốn."

"Nói cho lão Phó canh chừng bên đó, khi cần thiết thà rằng đánh chết cũng không được thả bọn họ đi, chúng ta lập tức đuổi theo." Lục Phong Miên nói.

"Vâng." Bọn thủ hạ vừa đáp lời, đồng thời quay người đi chuẩn bị xe.

Lục Phong Miên quay đầu, ánh mắt nhìn về phía Lục Thanh Tửu.

Lục Thanh Tửu thở dài, nói: "Cùng nhau đi."

...

Sau một tiếng, trên con đường vòng quanh núi, mấy xe việt dã trước sau vội vã.

"Nhanh một chút, chỉ cần lái lên núi, phía trước liền có máy bay trực thăng tiếp ứng! Nhanh một chút!" Bên trong chiếc xe chạy đầu tiên, Lục Giang Sầu ngồi ở phía sau, không ngừng thúc giục tài xế lái xe phía trước, ánh mắt một lần lại một lần nhìn về ba chiếc xe đằng sau đuổi sát không buông tha.

168.

Edit: Xiaoxi Gua

Sau một tiếng, trên con đường vòng quanh núi, mấy xe việt dã trước sau vội vã.

"Nhanh lên, chỉ cần lái lên núi, phía trước liền có máy bay trực thăng tiếp ứng! Nhanh lên!" Bên trong chiếc xe chạy đầu tiên, Lục Giang Sầu ngồi ở phía sau, không ngừng thúc giục tài xế lái xe về phía trước, ánh mắt một lần lại một lần nhìn về ba chiếc xe đằng sau đuổi sát không buông tha.

"Làm sao bây giờ chú Lục? Lục Phong Miên cũng sắp đuổi tới, nếu như bị chú ta bắt được! Chú ta nhất định sẽ không bỏ qua cho chúng ta!!" Lâm Hạ ôm ba lô trong ngực, run rẩy nói.

Biết Lâm Dịch cũng có tham dự, biết cô ta biết chuyện mà không báo, biết cô ta vẫn muốn hại Mộc Ân —— những điều này cho dù là chuyện nào, cũng đều đủ để Lục Phong Miên tra tấn cô đến sống không bằng chết.

Bây giờ nếu như rơi vào trong tay Lục Phong Miên... tình cảnh khiến cô ngay cả nghĩ cũng không dám nghĩ.

Giờ phút này đường ra duy nhất, chính là cùng Lục Giang Sầu rời khỏi nơi này.

Nhưng lại bị đuổi theo chật vật như vậy.

Nhìn dáng vẻ của Lục Giang Sầu, cũng là không có cách nào, giọng nói kia cùng vẻ mặt cũng lộ ra sự lo lắng, nhìn qua cũng không tốt hơn cô ta chút nào.

"Nếu không... chúng ta dứt khoát xuống xe, nói xin lỗi với chú Lục, có lẽ..."

Lâm Hạ quay đầu, thử nói được nửa câu, liền bị Lục Giang Sầu rống lên ngắt lời: "Cút, đời này cũng đừng nghĩ rằng tôi sẽ cúi đầu trước Lục Phong Miên!"

Anh ta vừa nói xong, vừa hung hăng quay đầu lại, nhìn thẳng về phía trước, cũng không hề nhìn về mấy chiếc xe đuổi sắp kịp ở đằng sau.

Không cần thấy rõ người trong xe, Lục Giang Sầu cũng biết, trong đó có một chiếc xe Lục Phong Miên cùng Lục Thanh Tửu.

Hai người đó nhất định là trưng ra khuôn mặt lạnh lùng từ đầu đến cuối, giống như từ nhỏ đến lớn, ở trong nhà, người không bình tĩnh nhất chính là anh ta.

Lục Thanh Tửu vĩnh viễn là một bộ dáng như người ngoài cuộc, Lục Phong Miên thì vĩnh viễn là một bộ dáng cao cao tại thượng, lạnh lùng như việc không có liên quan đến mình.

Chỉ có anh ta, dường như khác loài, liều mạng muốn chứng minh trước mặt hai người kia, kết quả lại vĩnh viễn chỉ có thể không được để ý đến.

Càng nghĩ những điều này, Lục Giang Sầu càng bốc lên một ngọn lửa lớn, hung hăng đập vào chỗ tựa lưng của ghế ngồi đằng trước hai lần, giận dữ hét với người lái xe: "Lái nhanh cho tôi! Lái nhanh nhất có thể cho tôi!"

Lái xe cũng biết bị đuổi kịp thì cũng không phải chuyện tốt lành gì, nhưng mà đã là tốc độ nhanh nhất, ngược lại bởi vì bị hét nên giật mình, tay buông lỏng, đột nhiên bị lệch hướng.

Đây là con đường dốc nhất quanh núi, bình thường chỉ có người yêu thích đua xe sẽ đến, hoặc lái xe vốn muốn vứt bỏ kẻ truy đuổi mới lái đến, nhưng cũng tăng độ khó lên cho mình.

Một bên là vách đá dày, một bên khác là vực sâu vạn trượng.

Đầu xe quay lệch về phía sườn dốc, trong kinh hoảng, lái xe vô thức đánh tay lái ngược lại, xe bay thẳng ra ngoài, lao thẳng xuống vực sâu.

Đằng sau, Lục Thanh Tửu và cả đám người, đều bị biến cố bất thình lình này làm kinh sợ.

Mấy người tài xế lần lượt dừng xe, sau khi động cơ hoàn toàn tắt máy, Lục Thanh Tửu mới kịp phản ứng.

Ông dùng cái tốc độ nhanh nhất xông ra khỏi xe, đi sau Lục Phong Miên cùng Mộc Ân đến vách núi.

Nhưng mà từ trên nhìn xuống, lại chỉ có thể nhìn thấy sương mù che kín đáy vực.

Mọi thứ đều vùi lấp dưới màn sương màu trắng...

Lục Thanh Tửu nói không nên lời, giờ phút này là tâm tình gì, cũng giống như Mộc Ân, khó mà hình dung cảm giác của mình vào lúc này.

Vực sâu như vậy, đừng nói là bị tai nạn xe, chỉ cần người nhảy xuống và có đệm bơm hơi thì cũng hoàn toàn không có khả năng sống sót.

Giang Sầu cùng Lâm Hạ hẳn là đã chết không còn nghi ngờ gì nữa.

Kẻ thù chết rồi, chuyện này đối với cô mà nói vốn nên là một tin tức tốt, nhưng mọi chuyện xảy ra quá nhanh, để cho người ta trở tay không kịp, cô thậm chí không biết như thế nào là vui vẻ.

Chỉ có trống rỗng mất mát cùng đau thương, bỗng nhiên nghĩ đến rất nhiều chuyện của kiếp trước, chuyện khi còn bé, chuyện của cha mẹ, chuyện của Lâm Hạ...

Ngay từ đầu Lâm Hạ cũng không phải là chính là như vậy, khi còn bé cô ta đã từng hồn nhiên ngây thơ.

Nhưng về sau dần theo sự trưởng thành, thời gian bất tri bất giác thành ngăn cách giữa hai người.

Mộc Ân nghĩ đến những việc này, đột nhiên sinh ra một loại cảm giác không biết làm thế nào, đang lúc trong đầu hỗn loạn, đầu vai đột nhiên có một bàn tay ấm áp chạm vào.

Cô quay đầu, nhìn thẳng vào ánh mắt của Lục Phong Miên.

Biểu cảm của anh có chút nặng nề, nhưng ánh mắt lại có chút ôn nhu trấn an lòng người, Mộc Ân bị nhìn chăm chú, những tâm sự nặng nề trong lòng đột nhiên nhẹ rất nhiều.

Cô thuận thế áp vào trong ngực Lục Phong Miên, nhắm mắt lại.

Yên tĩnh một hồi, bên tai vang lên giọng nói Lục Phong Miên chỉ huy đám người xuống dưới tìm xe, hoàn toàn trầm ổn đáng tin như trước đây, cho người ta một loại cảm giác chuyện gì giao cho anh đều không cần lo lắng.

Mộc Ân lẳng lặng nghe anh phân phó bác Phó xong, cùng anh trở lại trong xe.

Lục Thanh Tửu cũng trở về một chiếc xe khác, đồng thời rời đi trước hai người bọn cô.

Mộc Ân biết ông ấy và mình... không, nên nói so với mình, ông ấy càng có mâu thuẫn trong tâm trạng hơn, dù sao ông ấy và Lục Giang Sầu cũng là cha con, từ nhỏ chứng kiến Lục Giang Sầu lớn lên.Dù là Lục Giang Sầu có không đúng đi chăng nữa, Lục Thanh Tửu có thất vọng bao nhiêu đi chăng nữa, cảm xúc bi thương cũng sẽ không bởi vậy mà giảm bớt.

"Ông nội Lục..." Sau khi Mộc Ân do dự thì mở miệng, nhìn Lục Phong Miên: "Chúng ta có nên khuyên ông một chút hay không?"

"Ở thời điểm này, ông càng thích yên lặng ở một mình." Ánh mắt Lục Phong Miên nhàn nhạt nhìn ngoài cửa sổ xe: "Ông có thể tự nghĩ thông suốt."

Nếu như ông nghĩ không thông, người khác khuyên, cũng chỉ là gió thoảng bên tai.

Vô dụng.

Mộc Ân nghe được ngụ ý của Lục Phong Miên, không nói gì thêm nữa.

...

Chạng vạng tối, thủ hạ của Lục Phong Miên tìm được chiếc xe việt dã dưới vách núi, ba bộ thi thể, lái xe, Lục Giang Sầu cùng Lâm Hạ, ba người không ai sống sót.

Trong đó thi thể của người lái xe bị nghiêm trọng nhất, Lục Giang Sầu cùng Lâm Hạ bởi vì ngồi ở phía sau, tấm đệm khí kịp thời bắn ra, tốt xấu cũng được toàn thây.

Sau khi thi thể đưa vào phòng chứa thi thể, Lục Thanh Tửu ở đó đến nửa đêm.

Mộc Ân cũng muốn đi, nhưng ngẫm lại quá khứ với của cô và Lâm Hạ, lại đột nhiên e sợ, cuối cùng không đến.

Sáng sớm hôm sau, hai cỗ thi thể được hoả táng.

Bởi vì Lục Giang Sầu làm những chuyện kia, không thể công bố ra ngoài, tang lễ đơn giản nhất có thể, ngôi mộ cũng chọn ở chỗ rất xa, xem như an táng qua loa.

Đợi đến buổi chiều, Mộc Ân cùng Lục Phong Miên trở lại biệt thự, Lâm Như Uyên đến đây thăm, từ trong miệng Trần Uyển Di mới biết được sự thật.

"Ân Ân, Phong Miên, chuyện lớn như vậy tại sao hai người không nói với tôi?" Lâm Như Uyên thấy hai người liền chất vấn.

"Chuyện xảy ra nhanh chóng, chưa kịp nói cho cậu." Lục Phong Miên hoàn toàn thản nhiên lãnh đạm như trước đây, chỉ là cảm xúc có chút sa sút không dễ dàng phát giác.

Dù sao người xảy ra chuyện chính là anh ruột của mình, dù là quan hệ bình thường, nhưng có chung huyết thống là chuyện không thể sửa đổi.

Lâm Như Uyên hiểu rõ điểm ấy, cho nên không nói gì thêm nữa, thừa dịp Lục Phong Miên lên lầu thay quần áo thì kéo Mộc Ân đến trên ghế sa lon ngồi xuống: "Tại sao chuyện lại trở nên như vậy? Nếu không phải Uyển Di nói với anh, đến bây giờ anh cũng không biết, Giang Sầu... Lục Giang Sầu lại là hung phạm sát hại ba mẹ, tại sao anh ta có liên quan đến Lâm Hạ?"

Trần Uyển Di biết cũng chỉ một ít, có một số việc ngay không nhớ nổi, cũng khó trách Lâm Như Uyên không nghĩ ra.

Mộc Ân giải thích chuyện xảy ra hai ngày nay cho Lâm Như Uyên một lượt, hai mươi phút sau, Lâm Như Uyên mới bừng tỉnh đại ngộ, nhưng cũng im lặng.

"Thì ra là như vậy..." Anh thở dài, chỉ một câu này, không có lại nói cái gì.

Giây lát, Lục Phong Miên từ trên lầu đi xuống, ba người đến phòng ăn ăn cơm chiều, nhưng là ăn trong vô vị và im lặng.

...

Ba ngày sau, Lục Phong Miên bề bộn nhiều việc.Những thủ tục ở Lục gia có liên quan đến Lục Giang Sầu cần anh ra mặt, chuyện của Liêu Đông phải giải quyết, chuyện của Lâm Hạ cũng phải xử lý, còn có một số chuyện xưa của nhà họ Lâm phải làm sáng tỏ...

Mộc Ân ngược lại là nhàn rỗi, mỗi ngày nói chuyện phiếm với Trần Uyển Di ở trong nhà, ngẫu nhiên chơi chút ít trò chơi làm dịu tâm tình.

Ba ngày sau, một đống chuyện được giải quyết, Lục Phong Miên rốt cục rảnh rỗi, Mộc Ân hẹn Lâm Như Uyên, ba người đến mộ vợ chồng Lâm thị.

Đây là sau khi biết chân tướng, lần đầu tiên Mộc Ân đến cúng bái, tâm trạng rất là khác biệt.

Khi còn sống cha mẹ không yêu vàng bạc, không thích uống rượu, bởi vậy cô chỉ mua hoa.

Đặt hoa bách hợp ở trên mộ, nhìn nụ cười hiền hòa hai người trên bia mộ, bên tai là anh trai nhỏ giọng liên miên lải nhải nói đến tương lai.

Gió nhẹ thổi mấy sợi tóc trên trán, Mộc Ân quay đầu nhìn Lục Phong Miên.

Người kia một mặt trịnh trọng nhìn chằm chằm mộ bia, chăm chú giống tư thế hành quân.

Mộc Ân nhìn rất buồn cười, kêu một tiếng: "Chú Lục."

"Ừm." Lục Phong Miên nhìn vào mắt cô.

"Không có gì muốn nói với cha mẹ của cháu sao?" Mộc Ân nghịch ngợm nháy nháy mắt.

"..." Lục Phong Miên có chút cứng lại, nhìn biểu cảm dường như có chút muốn nói lại thôi.

Mộc Ân biết theo tính cách của anh, cho dù có cái gì, ngay trước mặt mình và anh trai, cũng nhất định là không nói ra được.

Bất quá, cô cũng chỉ là trêu chọc anh mà thôi.

Nhưng nhìn vẻ mặt này của anh, thì cảm thấy thật đáng yêu, hai tay không tự giác vòng lên cánh tay của Lục Phong Miên, nhích tới gần anh.

"Cha, mẹ..." Mộc Ân có chút nghiêng đầu cười một tiếng, lôi kéo Lục Phong Miên bước hai bước tới gần mộ bia: "Đây là chú Lục, con trai thứ hai của nhà họ Lục, chắc hai người cũng đã quen rồi? Con dẫn chú ấy tới gặp hai người."

"Lần trước lúc gặp mặt, chú ấy vẫn là chú của con, con kính trọng anh, coi chú là trưởng bối."

"Lần này thì có chút không giống..."

Mộc Ân nói, nhịn không được nở nụ cười: "Về sau, chú ấy chính là vãn bối của hai người..."

"Chúng con đang quen nhau."

"Chú ấy là một con trâu già, gặm cỏ non mà hai người yêu thương chăm bẵm..."

Nói đến đây, Mộc Ân cảm giác được Lục Phong Miên cứng ngắc rất nhỏ, đó là một loại cảm xúc mang theo sự căng thẳng.

Rất thú vị, rất khó tưởng tượng sự căng thẳng này, sẽ xuất hiện trên người Lục Phong Miên.

Mộc Ân nhẹ cong khóe môi, đón ánh mắt anh, lại mở miệng càng ôn nhu.

"Sau khi hai người mất, có một đoạn thời gian rất dài con tự thu mình, thậm chí không để ý tới anh trai."

"Mãi cho đến về sau con hiểu được chân tướng, hiểu được anh trai, cũng hiểu rõ chú Lục."

"Chuyện bây giờ đều giải quyết, mối thù của hai người cũng báo rồi. Về sau, con sẽ sống thật tốt, vui vẻ qua mỗi một ngày."

"Cuộc sống về sau, không chỉ có hai người, có anh trai, còn có chú Lục bên cạnh con."

"Chú sẽ thay hai người chăm sóc con, bảo vệ con, bên cạnh con cả một đời... đúng hay không?"

Đột nhiên đặt câu hỏi, khiến Lục Phong Miên đang chú tâm lắng nghe những lời Mộc Ân kể ra mà giật mình, mới gật đầu đáp: "Vâng."

Ánh mắt ôn nhu, vô cùng trịnh trọng.

Mộc Ân nhón chân lên, môi mỏng nhanh chóng nhẹ nhàng hôn một cái vào bên mặt của Lục Phong Miên, sau đó lùi về sau về đứng vững, nghịch ngợm cười một tiếng.

"Như vậy Lục tiên sinh, quãng đời còn lại xin chỉ giáo nhiều hơn!"

...

Nghĩa trang thưa thớt người đến, vô cùng yên tĩnh, chỉ nghe tiếng gió thổi.

Một phút sau, trước mộ đột nhiên bộc phát ra một tiếng rống của Lâm Như Uyên: "Lâm Mộc Ân con nhỏ không biết xấu hổ, thế mà trước mộ cha mẹ vung cẩu lương!"

Ngay sau đó, giọng nói đó chuyển thành kinh ngạc: "Ôi con mọe nó, Phong Miên đỏ mặt! Anh đây lớn như vậy mà là lần đầu tiên nhìn thấy cậu đỏ mặt a a a!"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info