ZingTruyen.Info

Ngoan, dỗ em [Lichaeng]

Chương 56: Phiên ngoại bánh bao nhỏ (2)

QP1127

Từ lúc Lisa tiếp nhận La thị, Lục Chitthip triệt để buông tay buông chân, mặc kệ con trai đối đầu với mọi thứ, chính mình kiên quyết không để ý tới. Ngoại trừ chơi với cháu trai cháu gái, thì sẽ nhào lên người giáo sư La, lôi kéo ông đi du sơn ngoạn thủy, gánh nặng tập đoàn đương nhiên cũng đè lên vai Lisa.

Hôm nay cuối tuần, anh khó có được lúc rảnh rỗi, dự tính ôm Chaeyoung ngủ đến không biết trời trăng đất dày. Nhưng mà nguyện vọng này, thật sự rất khó thực hiện.

Vừa mới sáu giờ rưỡi sáng, cửa phòng ngủ liền bị người bên ngoài đập mạnh không dứt, ngay sau đó chính là tiếng la hét non nớt: “Ba ba ma ma, mặt trời phơi tới mông rồi, mau rời giường đi!”

Cô khẽ nhíu mày, rút vào trong ngực Lisa tìm một vị trí thoải mái ngủ tiếp.

Bên ngoài tiếng kêu vẫn còn tiếp tục: “Ba ba ma ma! Ba ba ma ma! Mau rời giường!”

Bình thường tiểu Lusi mười giờ tối đi ngủ, năm giờ sáng đã dậy, buổi chiều con bé còn có thể ngủ thêm hai đến ba tiếng nữa. 

Nhưng Chaeyoung không giống vậy, mười giờ tối dỗ con gái ngủ, trở lại phòng thì bị Lisa giày vò đến rạng sáng. Cô không có thói quen ngủ trưa, vậy nên có thể nghĩ thời gian ngủ buổi sáng của cô quan trọng đến mức nào.

Bên ngoài ồn ào, cô không khỏi đau đầu, nhẹ đẩy người bên cạnh: “Chắc là muốn ăn sáng rồi, anh ra xem con bé một chút đi.”

“Nó có dì Han chăm sóc rồi.” Lisa vòng tay ôm người vào trong ngực, hôn lên trán của cô, mí mắt cũng không muốn mở: “Buổi sáng tinh thần tốt, gọi một hồi nó sẽ yên tĩnh thôi.”

Nhưng mà bên ngoài cũng không như ý nguyện của anh, tiếng đập cửa vẫn truyền đến không ngừng nghỉ.

Lại nằm một hồi, anh bất đắc dĩ từ trên giường đứng lên, mang dép lê đi ra mở cửa.

Trước cửa là một tiểu công chúa đang mở to mắt hạnh nhìn về phía Lisa, rất nhanh liền nhếch miệng cười bổ nhào qua, ôm lấy chân của anh ngửa đầu nói: “Ba ba rời giường rồi!”

Dì Han ngượng ngùng nói: “Tiên sinh, tôi kéo không nổi con bé, nó nhất định phải đi tìm ngài cùng phu nhân. . .”

“Không có việc gì.” anh ôm con gái lên, nhìn dì Han nói: “Dì cứ đi làm việc của dì đi.”

Dì Han vâng một tiếng liền rời đi, tiểu Lusi bị anh ôm vào trong ngực, duỗi ngón tay nhỏ bóp bóp má ba ba, lại choàng tay ôm cổ, hôn một cái lên mặt anh.

Lisa mỉm cười nghiêng đầu: “Ba ba vẫn chưa có rửa mặt đâu.”

Đầu tiểu Lusi nhìn về phía trong phòng ngủ: “Con muốn ma ma.”

Anh ôm con đi vào phòng, nhẹ nhàng khép cửa lại, thấp giọng nói: “Không thể nói chuyện lớn tiếng ồn ào đến ma ma ngủ, nghe chưa?”

Mắt tiểu Lusi mơ màng, nhưng vẫn gật đầu ngoan ngoãn.

Lisa đặt nó lên ghế sopha, đưa sách cùng đồ chơi cho nó: “Tự mình chơi nhé, ba ba tắm rửa xong sẽ chơi với con.”

Thấy ba ba đi vào phòng tắm, tiểu Lusi ghé vào trên ghế sa lon ra dáng lật sách, đương nhiên, sách bị nó cầm ngược nó vẫn chưa có phát hiện ra. Nó nằm sấp một lúc liền cảm thấy mệt mỏi, từ từ quỳ gối lên chiếc sạp mềm mại.

Trong phòng tắm truyền đến tiếng nước ào ào, tiểu Lusi yên lặng chờ đợi. Không bao lâu, nó liền nhàm chán. Quay đầu nhìn ba ba vẫn chưa có đi ra, tầm mắt của nó liền dời về phía ma ma đang nằm trên giường, chăm chú nhìn một hồi, nó vui vẻ chạy tới, ghé vào bên giường. Bởi vì còn nhớ kỹ lời ba ba không thể nói chuyện lớn tiếng, nó rất tự giác thấp giọng, nhìn người phụ nữ tóc tai bù xù trên giường gọi: “Ma ma?”

Người trên giường không có động tĩnh.

Nó đợi trong chốc lát, đưa tay vỗ vỗ đệm giường, thanh âm lớn hơn mấy phần: “Ma ma!”

Chaeyoung chậm rãi mở mắt ra, kéo tóc nhìn sang, liền thấy con gái đang nhìn mình chăm chú. Cô đưa tay điểm nhẹ lên mũi con gái, trong giọng nói vẫn mang theo chút mệt mỏi: “Sao hôm nay tinh thần tiểu Lusi của chúng ta tốt như vậy nhỉ?”

“Do con ngủ ngon!”

Cô cười cười: “Anh trai đã dậy chưa?”

“Anh hai rất xấu, đuổi Lusi ra, anh ấy muốn ngủ.”

Cô nhìn thời gian, còn chưa tới bảy giờ rưỡi, cô nói: “Anh hai đi học vất vả, cuối tuần sẽ muốn ngủ nhiều hơn một chút, dậy rồi sẽ chơi với Lusi thôi.”

“Ồ. . .” Tiểu Lusi đưa chân ngắn muốn bò lên giường, nhưng thử vài lần vẫn không được. Hai ngày nay bên ngoài tuyết rơi, tiểu nha đầu mặc chiếc áo dày thành tròn vo, rất là vụng về. Nó dang hai cánh tay ra với cô: “Ma ma ôm con.”

Chaeyoung cúi xuống ôm con bé lên, cởi giày giúp nó. 

Tiểu Lusi vui vẻ bò lên giường nhào vào trong ngực cô, đặt ở trên bụng của cô. Cô vỗ vỗ cái mông nhỏ con gái: “Lusi đếm số cho ma ma đi, xem thử bây giờ có thể đếm được bao nhiêu rồi.”

Tiểu Lusi bắt đầu ngoan ngoãn đếm số trên đầu ngón tay: “1, 2, 3, . .”

Lisa mở cửa từ phòng tắm, mặc áo choàng tắm đi ra. Bên trên mái tóc ngắn vẫn còn nhỏ giọt nước, thuận theo thái dương chảy xuống cổ, tí tách trên cổ nhưng vẫn chưa chui vào trong áo.

Tiểu Lusi ghé mắt nhìn sang, vỗ tay gọi ba ba.

Anh bước tới, chậm rãi ngồi xuống bên giường, xoa bóp gương mặt con bé: “Sao lại đánh thức ma ma rồi?”

Tiểu Lusi cọ cọ trên lưng Lisa: “Ba ba, con muốn đi ra ngoài chơi.”

“Muốn đi đâu? Bên ngoài tuyết rơi, rất lạnh.”

“Tìm Pea.”

“Mới sáng sớm, Pea vẫn chưa dậy đâu, tối nay hãy đi.”

“Lusi ngủ dậy rồi, Pea cũng sẽ dậy thôi.”

“Nếu như vậy Pea vẫn còn chưa ăn cơm đâu.”

“. . . Hừ!” tiểu Lusi quay đầu bò vào trong ngực ma ma, không thèm để ý tới ba ba.

Lisa nín cười, dỗ nó: “Lusi ngoan, tối nay ba ba dẫn con đi tìm Pea, nào có ai sớm như vậy đã quấy rầy người ta.”

“Có!”

Điện thoại di động ở đầu giường đột nhiên vang lên tiếng video Wechat. Anh nhìn tên hiển thị, tiện tay ấn mở, trên màn hình hiện ra một tiểu cô nương khả ái tinh xảo, nhìn thấy Lisa, cô bé liền mềm mại gọi: “Chú, con tìm Lusi.”

“. . . Thật đúng là dậy rồi.” anh đưa di động cho Lusi: “Hai đứa hợp nhau quá nhỉ?”

Lusi ôm lấy điện thoại vui vẻ nói chuyện với Pea.

Con gái chịu ngồi yên, anh lại nằm xuống một lần nữa, rất tự nhiên kéo Chaeyoung qua, nhẹ giọng hỏi: “Có đói bụng không?”

Trên người anh mang theo một mùi thơm ngát nhàn nhạt vừa tắm xong, lại rất dễ chịu. Cô vùi mặt vào trong ngực anh: “Không đói bụng, muốn ngủ một chút nữa.”

Anh nhẹ nhéo nhéo trên người cô, ghé vào bên tai nói giọng khàn khàn: “Anh đói.”

Cô giật mình, đẩy anh ra: “Đừng làm rộn, Lusi vẫn còn ngồi gọi điện thoại đấy.”

Lusi cầm điện thoại chăm chú nhìn qua: “Ba ba đói bụng sao?”

“… Ừ” Lisa lung tung lên tiếng: “Cứ gọi điện thoại của con đi.”

Buổi sáng Pea vừa tỉnh dậy đã nháo một lúc lâu, bây giờ khó được yên lặng ôm lấy điện thoại nói chuyện với Lusi.

NBA học thiết kế kiến trúc, sau khi ra nước ngoài làm việc ở Ý được hai năm, tham dự qua rất nhiều thiết kế nổi danh, đoạt vô số giải. Về nước liền được tập đoàn Park thị thuê, hiện tại đảm nhiệm giám đốc bộ phận thiết kế.

Buổi tối hôm qua nàng thức đêm đuổi kịp bản thảo thiết kế đến ba giờ sáng, lúc này vẫn chưa có dậy nổi. J Hope cầm bữa sáng đi vào, ngồi bên giường gọi nàng: “Vợ ơi, dậy ăn sáng rồi ngủ tiếp, dạ dày em không tốt.”

NBA khịt mũi, không thèm nhúc nhích.

J Hope nhẹ nhàng lay người nàng, nàng trực tiếp trở mình sang bên khác, ngủ tiếp.

Cậu im lặng một lát, nhìn chằm chằm bóng lưng nàng nói: “NBA anh cho em ba giây, ba, hai. . .”

NBA vén chăn ra ngồi dậy, nhíu mày trừng cậu. Sự khó chịu khi rời giường của nàng, hai năm này sắp bị cậu mài hết.

Trên mặt tuấn dật của J Hope mang theo một nụ cười, đưa cháo cho nàng: “Không nóng.”

Nàng không còn cách nào khác nhận lấy, J Hope cầm bánh bao đưa cho nàng, nàng không nhận, chỉ miễn cưỡng uống nửa bát cháo nuôi dạ dày.

“Thật ngoan.” J Hope cười nhận lại chén cháo: “Lại ngủ tiếp một lát, về sau đừng thức đêm như thế nữa.”

NBA nằm xuống một lần nữa, thuận miệng hỏi: “Tiểu Hoa Hoa đâu?”

“Vẫn đang gọi điện thoại cùng Lusi.”

“Ừ.” nàng nghĩ đến cái gì đó, liền quay qua nói với cậu: “Đóng cửa thư phòng đóng lại, đừng để cho con bé vào, cẩn thận bản thiết kế hôm qua của em bị nó hủy mất.” 

Vừa dứt lời, Pea vui vẻ từ bên ngoài chạy vào, dáng vẻ rất cao hứng: “Ba ba ma ma, hai người nhìn con vẽ nè!” nó giơ một bức tranh lên cho J Hope nhìn, phía trên vẽ đủ loại màu sắc, mơ hồ nhìn ra được một nhà ba người.

J Hope còn chưa kịp khen nó, chăm chú nhìn kỹ tờ giấy kia, nheo mắt: “Lấy giấy ở đâu ra?”

NBA chợt cảm giác có gì đó không đúng, đột nhiên mở mắt, ánh mắt rơi vào bản vẽ bên trong tay con gái. Nhìn ánh mắt ngây thơ của con bé, NBA tức giận mà không thể xả, nàng nâng trán: “Mẹ để ở chỗ cao như vậy, làm sao con leo lên được?”

Pea rất thành thật: “Bắt ghế ạ!”

NBA nghiến răng, đưa tay về phía nó: “Con qua đây, ma ma xem thử cái mông này có ngứa hay không.”

Pea rốt cuộc cảm nhận được một tia nguy hiểm, mặc dù không biết xảy ra chuyện gì, vẫn vô thức trốn vào trong ngực ba ba, che cái mông lại, vô cùng đáng thương: “Không, không ngứa. . .”

J Hope không biết nên nói cái gì cho phải, nhận lấy bản vẽ từ trong tay con gái, chậm rãi nhìn kỹ. Nhìn xuống số ngày được đánh giấu dưới góc phải, cậu đưa cho NBA: “Đây không phải bản vẽ hôm qua, là của ngày hôm trước.” 

Khi nàng vẽ có thói quen viết ngày và số thứ tự. NBA liếc mắt nhìn qua, đúng thật là của hôm trước. Bởi vì không hài lòng, hôm qua lại sửa chữa một lần nữa, bản vẽ này cũng đã bỏ đi. Con gái lại vẽ lên trên đến loạn 'thất bát tao (1)', nhất thời không có phân biệt ra.

(1) Dùng để miêu tả những việc hỗn loạn, không có trật tự, lộn xộn.

Nàng xốc chăn đi ra khỏi phòng ngủ chạy tới thư phòng, tìm bản vẽ buổi tối hôm qua, trái tim mới rốt cuộc rơi xuống.

Pea vịn cửa đi đến xem, lại quay đầu ngửa mặt lên nhìn J Hope.

J Hope ngồi xổm xuống nói nhỏ bên tai con bé, sau đó nó ngoan ngoãn chạy tới ôm lấy chân NBA, giống như con mèo nhỏ: “Ma ma, Hoa Hoa biết sai rồi, về sau con sẽ không phá đồ của người lớn nữa.”

NBA không dễ dàng bị lay động, ôm nó lên, nghiêm mặt nói: “Lại có lần sau, ma ma sẽ đánh mông.”

Pea đưa hai tay ra sau che cái mông lại.

Ôm nó từ thư phòng đi ra, NBA hỏi: “Không phải đang gọi điện cho Lusi sao, sao lại chạy tới thư phòng rồi?”

“Chú Li nói một lát nữa sẽ mang Lusi tới chơi với con, sau đó cúp luôn điện luôn.”

Bị làm phiền một trận, nàng ngủ không nổi nữa, lại nghe nói Lusi muốn tới, NBA ném con gái cho J Hope, tự mình đi rửa mặt.

Rất nhanh đến buổi trưa, một nhà Lisa liền đến.

Hai tiểu nha đầu Lusi cùng Pea vừa thấy mặt liền vui vẻ ôm lấy nhau, rất là thân mật. Sau đó tay cầm tay đi đến ban công nhìn hai con rùa đen mà Pea nuôi, thỉnh thoảng đưa tay chọt chọt mấy lần, truyền đến thanh âm trò truyện vui vẻ.

Hôm nay Luse thật sự rất không muốn đi ra ngoài, ở chỗ này không có ai chơi với cậu, hai tiểu nha đầu kia cũng không chơi chung được. Cậu thích ở trong nhà hơn. Nhưng mẹ nói cậu quá nhàm chán, nhất định phải bắt ép cậu đi, cuối cùng chỉ có thể miễn cưỡng mà đi theo. Người lớn nói chuyện cậu không chen miệng vào được, nghe thấy trên ban công thỉnh thoảng truyền đến tiếng cười khanh khách, cậu liền đứng dậy đi tới ban công xem thử.

Pea nhìn thấy cậu, chỉ cúi thấp đầu không nói gì.

“Hoa Hoa, em đem anh trai thành không khí rồi?”

“Không cho phép gọi em là Hoa Hoa!”

Luse cười nhẹ một tiếng, nhẹ bóp bóp khuôn mặt Pea hai cái: “Hoa Hoa lại ăn đến mập rồi..”

“. . .” Pea xoa mặt trừng cậu, hốc mắt phiếm hồng, có chút ủy khuất: “Không có mập!” nó rất gầy!

Pea lại nhìn qua Lusi, chỉ về phía cô bé nói: “Lusi mập!”

Lusi ngẩn người nhìn về phía Pea, im lặng một lát, đột nhiên “Oa” một tiếng khóc lên. Những người lớn trong phòng khách hoảng hốt, chạy tới hỏi tình hình.

Lusi chỉ vào Pea: “Pea nói con mập.”

“Anh trai nói con trước!” Pea chỉ vào Luse, cũng thút tha thút thít nói.

“. . .” Hai đứa quỷ khóc này, không thể trêu đùa!

Lusi cùng Pea được người lớn dỗ dành một lúc, rất nhanh liền ngừng khóc. Tiếp tục nhìn chằm chằm rùa đen trong bể trò truyện, cảm tình với nhau vẫn rất tốt.

Luse ngồi xuống ghế nhỏ, chống cằm nhìn hai đứa: “Tiểu quỷ!”

Lusi với Pea cùng nhau ngẩng đầu nhìn qua.

“Biết quan hệ của hai đứa được gọi là gì không?”

Hai cô bé ngây thơ nhìn cậu, sau đó trăm miệng một lời: “Chị em tốt!”

“Sai!” Trong mắt Luse mang ý cười, nhỏ giọng nói: “Này gọi là chị em nhựa hoa.”

Pea ngẩn người một hồi lâu, sau đó mới nhẹ nhàng giải thích cho Lusi: “Anh trai khen hai chúng ta là hoa đó.”

“Đúng.”

“. . .”













Mn có muốn Quỳnh viết truyện về nhân vật phụ ko, muốn thì✋ trên 30 bình luận thì Quỳnh sẽ ra vào T5 tuần này, còn nếu ko đủ thì mk viết chương kết lun nha.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info