ZingTruyen.Info

Ngoan, dỗ em [Lichaeng]

Chương 46: Bảo bối của tôi, cực kì trân quý

QP1127

Mọi người đã ổn định chỗ ngồi trong nhà hàng, đang chọn món, Chaeyoung nhận được điện thoại của tiểu Jen. Cô ấy nói đang đi trên đường thì xe taxi bị hư, chỗ đó vắng vẻ, nhất thời không bắt được chiếc xe nào khác, bảo mọi người không cần chờ.

Cô cúp điện thoại nói rõ tình huống với mọi người, sau đó nhìn về phía Lisa: “Em có chút không yên lòng, anh đi đón cậu ấy đi.”

Vừa dứt lời, Jisoo đứng lên: "Anh đi, em gửi địa chỉ qua cho anh."

Cô ngây ra một lúc, lập tức đồng ý.

Sau khi gửi địa chỉ qua Wechat Jisoo, cô gửi tin nhắn cho Jennie: 【 Jisoo nói sẽ đi đón cậu. 】

Jennie trả lời: 【 Không cần. 】

Chaeyoung nhìn Jisoo vội vàng rời khỏi phòng bao, đánh chữ gửi qua: 【 Anh ấy đã đi rồi. Trời tối, một cô gái như cậu an toàn là quan trọng nhất, đừng khó chịu nữa. 】

Một lát sau, bên kia trả lời: 【 Ừ. 】

Sau khi Jisoo đi, RM thở dài: "Lại nói, Soo lão đại cùng Jennie đã dây dưa hơn một năm, một chút tiến triển cũng không có. So với lão V cùng Li ca kém quá xa."

Cậu ta nói xong, bấm điện thoại gọi cho Jisoo: "Soo lão đại, tối hôm nay chúng tớ không đợi hai người nữa, đón được người rồi thì không cần vội vàng quay lại. A đúng, ký túc xá cũng không cần về, tối nay không cho mở cửa. Ngày mai nhớ phải mang chị dâu trở về!"

Lisa nhấp rượu, nhướng mày nhìn cậu ta: "Gấp gáp giật dây như vậy, là sợ Jisoo đoạt mất danh tiếng độc thân quý tộc sao?"

V cười theo: "Đến lúc đó thời điểm chúng ta hẹn nhau đi hết, RM trốn trong túc xá ngủ một mình, còn có người canh phòng giúp, rất tốt."

Lời này trong nháy mắt đâm vào trong lòng RM: "Hết chuyện để nói rồi sao, bảo bảo cũng cần mặt mũi mà?"

Lúc trước chỉ cho rằng V đến với Jungkook là rất tốt, mượn cơ hội này làm quan hệ hữu nghị, cố gắng còn có thể tìm tới một cô bạn gái. Nhưng tới giờ đã qua khoảng thời gian dài như vậy, năm ba cũng đi được một nửa, cậu ta vẫn mãi cô đơn. Cậu ta đột nhiên chống cằm nhìn về phía Jin ngồi bên cạnh Jungkook, tối nay cô ấy mặc một chiếc áo khoác len màu đỏ, lúc mím môi uống rượu mang theo vài phần xinh đẹp.

Cậu ta nhướng mày: "Jin muội muội, em xem bọn anh thế nhưng cũng được coi là đại thần ký túc xá, mọi người điều kiện đều không kém, chị em tốt của em cũng đều là người của bạn thân anh. Thế mà chỉ còn hai ta lạc đàn, không thì. . . chịu đựng nhau một chút?"

Jin bị sặc một cái, buông ly rượu xuống ho khan. Cô ấy nhận lấy khăn tay Jungkook đưa qua, sau đó vô tội chớp mắt với RM: "Em cũng không phải người kém nhất ký túc xá, sao có thể cùng người kém cỏi nhất ký túc xá các anh ở cùng một chỗ?"

". . ."

Cô ấy uống rượu, lúc này trên mặt đã phiếm hồng, ánh mắt mê ly, cười lên lúc mang theo vài phần say lòng người: "Bản cô nương từ lúc lên đại học đến bây giờ cũng không có thiếu người theo đuổi, tại sao phải chịu đựng cùng anh?"

Mọi người quen biết đã lâu, không có kiêng kỵ. Jin nói chuyện không khách khí, RM mặt đen lại ngửa đầu uống rượu, lúc này những người khác liền cười vang lên.

RM chỉ vào mấy người bọn họ: "Cười đi, từng người ở đây đều không có lương tâm. Ông kém cỏi nhất? Ông vì sao lại thành kém nhất ký túc xá rồi? Li ca cùng Soo lão đại ông đây không nói, V, ông đây so với cậu kém chỗ nào?"

V trêu chọc: "Không không, cậu ưu tú nhất, Soo lão đại cùng Li ca cũng không ưu tú bằng cậu!"

Jin an ủi: "Học trưởng RM, đừng thất ý, đây gọi là có tài nhưng thành đạt muộn!"

"Ông đây không có thất ý, đây gọi là thất tình."

". . ." Jin bưng lấy chén rượu nhấp hai cái.

Thấy Jin xấu hổ, Chaeyoung vội vàng chuyển chủ đề, hỏi Lisa: "Vì sao bọn họ luôn gọi anh là Li ca, gọi Jisoo là lão đại?"

RM nghe thấy được liền trả lời: "Học muội chắc không biết, về phương diện máy tính Lisa là quỷ tài, cậu ta có hạng mục nào đều mang bọn anh làm cùng, tiền cũng là cậu ta giúp bọn anh kiếm, cho nên phải kính trọng một chút nha. Về phần Jisoo….. "

RM cười cười: "Nhà cậu ta tương đối có tiền, ra tiền lại hào phóng. Cái đó gọi là ăn của người ta phải biết điều, vậy cậu ta đương nhiên là lão đại. Cho nên Lisa miễn cưỡng xếp thành lão nhị. Nhưng mà gọi lão nhị không dễ nghe, nên gọi là Li ca."

"A, vậy em đã hiểu." Chaeyoung nhướng mày nhìn về phía anh: "Thì ra thua ở chỗ không có tiền nha, cũng đúng, bạn trai nhà em tương đối. . . NGHÈO, nhà anh ấy xác thực không có tiền!"

Thấy cô nghiến răng nghiến lợi nói, Lisa bất đắc dĩ cười cười, đưa tay ôm lấy bờ eo của cô, kéo qua.

Tối nay, Jisoo cùng Jennie hoàn toàn không quay về nhà hàng.

Sau đó Chaeyoung cùng đám bạn cùng phòng trở về ký túc xá, cô ấy vẫn chậm chạp chưa về, bên ngoài tí tách tí tách mưa rơi, lạnh buốt.

Jin nhìn thời gian: "Ký túc xá sắp đóng cửa, tiểu Jen sẽ thật không trở về sao?"

Vừa dứt lời, cửa túc xá bị người từ bên ngoài đẩy ra, Jennie trở về. Cô ấy mắc mưa, toàn thân đều ướt đẫm, hốc mắt phiếm hồng, dường như đã khóc qua.

Trong ký túc xá an tĩnh một chút, cô đi qua sờ sờ cái trán của cô ấy: "Sao lại mắc mưa? Nhanh đi tắm rửa, không thì sẽ phát sốt." Sớm biết là như thế này, cô sẽ không cho Jisoo đi đón.

Jennie cười cười, ngẩng đầu: "Cậu đính hôn, còn chưa kịp chúc mừng đâu." Nói rồi từ trong túi lấy ra một cái hộp nhỏ đóng gói tinh xảo: "Cũng không biết mua cái gì, tâm ý của tớ."

Chaeyoung nhận lấy. Có chút bận tâm nhìn xem cô ấy, nói: "Cám ơn."

Jennie thở phào một cái: "Tớ không sao, đi tắm rửa đây."

Jennie thu dọn đồ đạc đi vào phòng tắm, bên trong truyền đến tiếng nước chảy ào ào.

Cô cùng hai cô bạn cùng phòng nhìn chằm chằm cửa phòng tắm một lúc lâu, cùng nhau chạy ra khỏi phòng ký túc xá, đi tới cửa sổ cuối hành lang.

Cái cửa sổ kia vừa vặn có thể nhìn thấy cửa chính ký túc xá, Jisoo đang đứng ở ven đường. Không bung dù, bên ngoài mưa rơi càng lúc càng lớn, anh cứ như vậy lẳng lặng đứng thẳng, không có bất cứ tiếng động gì.

"Chuyện gì đã xảy ra giữa hai người này vậy, anh ấy sẽ không đứng ở đây nguyên đêm chứ?"

"Có nên đi qua khuyên anh ấy một chút hay không?"

Chaeyoung suy nghĩ nói: "Tớ đi hỏi một chút." Cô nói, về phòng mặc áo khoác vào chạy xuống lầu.

Trong màn đêm, Jisoo nhìn thấy một bóng người chạy tới, trong mắt cậu đầu tiên là vui mừng, sau đó thấy rõ người tới, khóe môi lại treo lên một vòng tự giễu.

Ô trong tay cô che cho cậu ấy, đưa một cây dù khác qua: "Hai người các anh có phải lại cãi nhau không? Sớm biết tối nay em đã không cho anh đi đón cậu ấy."

Jisoo im lặng trong chốc lát: "Cô ấy không sao chứ?"

"Em không biết có ổn hay không nhưng nhìn qua thì có vẻ vẫn tốt."

Jisoo nhìn về phía ký túc xá xuất thần.

Lisa cầm ô từ đằng xa đi tới, sau khi cô thấy liền vẫy tay với anh.

Cô sợ chính mình không khuyên nổi, lúc ra mới gọi điện cho Lisa, không nghĩ tới anh lại đến rất nhanh.

Anh đi tới, nhìn thấy dáng vẻ của Jisoo liền thở dài, vỗ vỗ vai Jisoo: "Muốn uống rượu sao? Tớ đi cùng cậu."

Jisoo vẫn không nói chuyện.

"Bạn học bên kia, ký túc xá đóng cửa, đi vào lẹ lên!" Dì quản lý đứng ở cửa ra vào gào to.

Lisa nhìn cô nói: "Không có việc gì, em đi về trước đi."

Chaeyoung gật đầu, đem cây dù trong tay đưa cho anh, chạy về ký túc xá.

Lúc cô đi lên lầu, ghé mắt nhìn thấy Jennie đang đứng bên cửa sổ ở hành lang. Cô ấy vừa tắm rửa xong, mặc đồ ngủ thu đông, tóc dài ướt sũng rối tung, ánh mắt nhìn chằm chằm về phía cửa lớn ký túc xá xuất thần.

Cô đi qua, đứng sau cô ấy: "Trời đang rất lạnh, hai người làm sao thành bộ dáng này rồi?"

Jennie hoàn hồn, nói khẽ: "Anh ấy một mực ôm hi vọng với tớ, nhưng tớ không muốn kéo lấy anh ấy. Như vậy, đối với tất cả mọi người đều tốt. Chúng tớ là không thể nào."

"Cây tiên nhân cầu trong ký túc xá, là Jisoo tặng cho cậu đi, cậu một mực coi nó như trân bảo vậy. Trong lòng đã để ý, tại sao lại luôn cho là không thể?"

Jennie nhìn về phía cô: "Tớ đã nói với cậu chuyện của ba tớ, còn nhớ chứ?"

Chaeyoung gật đầu: "Vào năm cấp ba, cha tớ đâm chết người liền cuỗm tiền chạy ra nước ngoài, lưu lại mẹ tớ cùng tớ đối mặt với tất cả. Con trai của người kia, là đại ca của trường học chúng tớ, tình trạng tớ ở trường học, không nỡ nhìn."

"Khi đó, cả trường đều đối địch với tớ, đi trên đường bị bóng rổ nện vào. Lúc xuống cầu thang bị người ta đạp xuống, sách vở thì bị người đổ thuốc màu, trong ngăn tủ thì bị người thả giun vào. . . tất cả đều là chuyện thường ngày."

"Mọi người đều nói là cha nợ con trả, đây là điều tớ nợ người ta. Tớ không thể phản kháng, cho nên tớ yên lặng chịu đựng bị ức hiếp. Chỉ có Jisoo không giống vậy, lúc người khác bắt nạt tớ sẽ đứng ra, nói với tớ, tớ không có sai, người sai chính là người đã bỏ mặt vợ con, không đáng mặt đàn ông."

"Cậu ấy vì tớ mà cùng người khác đối địch. Tớ bị người ta lừa gạt đến căn nhà gỗ bỏ hoang, xém chút nữa bị lửa thiêu chết, là cậu ấy quên mình xông vào cứu tớ, mà bị bỏng rất nặng. Cậu ấy cũng bởi vì tớ mà đánh nhau với người khác, gãy mất một bên xương sườn."

"Trên thế giới này, không có chàng trai nào đối xử tốt với tớ như thế." Jennie nhìn về phía cô: "Thế nhưng chàng trai như vậy, tớ không xứng. Cậu ấy là người thừa kế của xí nghiệp Kim thị, là thiên chi kiêu tử, vốn phải có cuộc sống tốt đẹp, thế nhưng bởi vì quen biết tớ, thành tích cậu ấy liền giảm trọng, cũng mất cơ hội được cử đi nước ngoài, vết thương cũ chưa lành lại thêm vết thương mới. Mẹ cậu ấy nói đúng, tớ là con gái tội phạm giết người, không cùng một thế giới với Jisoo. Nếu cậu ấy đối tốt với tớ như vậy, tớ không nên kéo theo cậu ấy xuống địa ngục với tớ."

Trong lòng Chaeyoung buồn buồn, nắm chặt lòng bàn tay lạnh buốt của cô ấy, im lặng một lát mới mở miệng: "Chuyện của cha cậu, không liên quan đến cậu."

"Tớ biết."

Cô vỗ vỗ vai của cô ấy, kéo cô ấy vào phòng ký túc xá.

——

Sau đêm đó, Jisoo không còn tìm Jennie nữa.

Sau khai giảng đại học năm hai, Jennie không còn trở về trường học. Cô ấy muốn làm người mẫu, vừa lúc có cơ hội gặp được người giúp đỡ, bỏ học ra nước ngoài đào tạo chuyên sâu. Đồ đạc trong ký túc xá, toàn bộ đều không mang theo, bao gồm cả chậu cây tiên nhân cầu.

Chaeyoung gọi điện thoại hỏi cô ấy muốn xử lý như thế nào, cô ấy trầm mặc rất lâu, mới nhẹ nhàng nói: "Ném đi, tớ cùng cậu ấy không nên đứng im tại chỗ."

Về sau cô rất hiếm khi gặp lại Jisoo. Thỉnh thoảng lúc đi với Lisa mới gặp được, cậu ấy trở nên rất lạnh lùng, không còn cười nữa, nói cũng ít đi.

"Bọn họ, không nên có kết cục như vậy." cô hơi xúc động nói.

"Nếu có duyên, sẽ gặp lại." anh nắm lấy tay cô, ngữ khí bình thản.

Cô ngước mắt, đột nhiên có chút lo lắng: "Lisa, chúng ta sẽ không tách ra chứ?"

Lisa ôm lấy cô, khẽ hôn lên cái trán cô: "Sẽ không."

Anh giúp cô mở cửa xe: "Lên xe."

Cô ngoan ngoãn ngồi lên.

Hôm nay cuối tuần, hai người dự định đi đến biệt thự nam ngoại ô. Nơi đó yên tĩnh, anh phải làm chương trình, cô có thể ngồi ở bên cạnh anh vẽ tranh.

Dừng xe ở gara, Chaeyoung kéo cánh tay anh đi về phía biệt thự, xa xa nhìn thấy một người phụ nữ đang đứng ở đằng kia. Trông thấy cô, phụ nữ kia đầu tiên là luống cuống, sau đó cười với cô: "Chaeng Chaeng."

Cô ngây ra một lúc, ý cười thu lại, dùng lực siết chặt cánh tay Lisa.

Mắt anh nhìn người kia, khẽ nắm chặt lòng bàn tay lạnh lẽo của cô, đôi mắt trở nên lạnh lùng.

Người phụ nữ kia đi tới, dò xét nhìn anh một lát, nói với cô: "Nghe cha con nói con đã đính hôn, mẹ mới tới thăm con một chút."

Sắc mặc Chaeyoung hơi tái, cúi đầu không nói chuyện, trong lòng nhói đau, bên trong ánh mắt ẩn chứa sự tức giận, thân thể cũng trở nên run rẩy.

Lisa khẽ vuốt mặt cô, cụng lên trán cô một cái ôn nhu nói: "Vào nhà chờ anh."

Cô nhẹ nhàng gật đầu, cũng không nhìn người phụ nữ kia nữa, mở cửa đi vào nhà, một mình trốn ở phía sau góc cửa. Cô ngồi xổm trên mặt đất, nhắm mắt lại đều là cảnh tượng người phụ nữ kia rời đi năm đó, nghĩ đến những lời tàn nhẫn mà bà ấy đã nói với chính mình.

Lúc trước đã bỏ rơi cô, vì sao hiện tại lại tìm cô hết lần này đến lần khác? Chẳng lẽ bà ấy không thể nhìn thấy cô sống tốt sao?

Cô cuộn tròn người lại, nước mắt từng giọt từng giọt rơi xuống. 

Cửa chỉ bị khép lại, Lisa cùng người đàn bà kia đứng ở ngoài cửa. Cách khe hở, cô nghe hết cuộc nói chuyện phía bên ngoài.

Những lời trước đó bởi vì cảm xúc kích động, cô không có nghe rõ, thẳng đến lúc sau dần dần bình tĩnh, cô nghe được thanh âm đè nén tức giận của anh ở bên ngoài: "Tôi còn gọi cô một tiếng dì, là bởi vì dì đã sinh ra một đứa con gái tốt nhất thế gian. Vì vậy mà tôi mới có cơ hội gặp được cô ấy, nhưng cũng chỉ thế thôi. Dù trên danh nghĩa dì thực sự là mẹ vợ của tôi thì dì vẫn chưa đủ tư cách để tôi gọi dì là mẹ đâu."

"Chaeng Chaeng đối với dì mà nói chẳng qua cũng chỉ là dệt hoa trên gấm, có cũng được mà không có cũng không sao, thời điểm muốn thì ôm vào trong ngực, không muốn thì ném sang một bên. Nhưng cô ấy hiện tại là bảo bối của tôi, cực kỳ trân quý. Tôi không cho phép bất kì ai  làm tổn thương cô ấy, kích thích cô ấy."

"Nếu như dì cảm thấy có lỗi với cô ấy, thì hãy dùng quãng đời còn lại mà sám hối, đừng mượn danh nghĩa muốn bù đắp mà đến khiêu khích, tổn thương cô ấy. Phần tình mẹ đến chậm của dì, đền bù không còn kịp nữa rồi. Muốn bồi thường chẳng qua cũng chỉ là vì trong lòng dì cảm thấy có lỗi mà thôi. Chỉ vì lợi ích cá nhân, cần gì phải làm bộ làm tịch, yêu cầu tha thứ xa vời?"

"Cô ấy là người quan trọng tôi đặt ở đầu quả tim, không chịu được bất luận kẻ nào tới làm tổn thương. Hôm nay là lần đầu tiên tôi nhìn thấy dì đến tìm cô ấy, cũng hi vọng đây sẽ là lần cuối cùng. Nếu dì muốn quãng đời còn lại an ổn, tốt nhất nhớ kỹ lời tôi nói hôm nay. Nếu không, dì làm cô ấy đau khổ một phần, tôi nhất định sẽ hoàn trả gấp trăm lần. Dì muốn thử xem thì tôi sẽ tùy thời chờ đợi."

Bên ngoài dần dần an tĩnh lại. Một lát sau, cửa bị người từ bên ngoài đẩy ra, Lisa bước vào rồi đóng cửa lại. Nhìn thấy Chaeyoung ngồi dưới đất, anh khẽ nhíu mày, khom lưng đưa tay ôm lấy cô, đi đến phòng khách nhẹ nhàng đặt cô lên ghế sa lon.

Cô ngây ngốc nhìn anh, trong hốc mắt vẫn còn óng ánh nước mắt.

Anh ngồi xuống bên cạnh, hôn lên khóe mắt ướt át của cô, đau lòng ôm người vào trong ngực: "Chuyện trước kia đều đã qua, về sau còn có anh."

Cô nghe thấy hơi thở quen thuộc trên người anh, trái tim bị ấm áp vây quanh, nghĩ đến lời anh vừa rồi, nói khẽ: "Anh bình thường đều dịu dàng như vậy, em còn chưa từng thấy anh cùng người khác cãi nhau, không nghĩ tới còn biết uy hiếp người khác."

Lisa nhẹ vuốt mái tóc dài của cô, nói: "Lúc trước biết chuyện trước kia của em, anh vận dụng người Lục gia, điều tra bà ta."

Chaeyoung ngạc nhiên, ngẩng đầu nhìn anh.

"Lúc trước bà ta quăng em ở nước ngoài, sau đó liền gả cho một phú hào. Mấy năm trời chậm chạp không sinh được con, quan hệ vợ chồng trở nên lạnh nhạt. Người đàn ông kia ở bên ngoài nuôi tình nhân, có con riêng, dường như còn có ý định cùng bà ta ly hôn. Bà ta hiện tại như chim sợ cành cong, vô cùng sợ hãi."

Cô nghe xong giật giật khóe môi: "Thời điểm con người túng quẫn, họ sẽ luôn nhớ đến những ấm áp mà mình đã từng có được? Những năm qua sống thật tốt liền đem em quăng sang một bên. Đến hôm nay trở nên khổ sở, mới nhớ tới còn có người con gái này."

"Con đường này là do chính bà ấy chọn, không có liên quan gì tới em, chúng ta không cần để ý." Anh nhẹ vỗ về cô, ôn nhu nói.

Chaeyoung gật đầu: "Bà ấy năm đó không quan tâm tới em, về sau em cũng sẽ không nhận lại bà ấy." Cô nói, ôm lấy cổ của anh: "Em vừa mới nghe anh nói, em là bảo bối của anh, trân quý cực kỳ."

Anh nhìn cô, khẽ nỉ non: "Bảo bối của anh, về sau không cho bất luận kẻ nào bắt nạt, mẹ em không được, cha em cũng không được." anh che môi cô lại, thâm tình ôm hôn.

Trx mới đọc đi mn









Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info