ZingTruyen.Info

Ngoan, dỗ em [Lichaeng]

Chương 45: Em rất khó dỗ

QP1127

Buổi chiều, tất cả mọi người rời khỏi biệt thự Lục gia, Chaeyoung cùng Lisa vẫn còn ở đó.

Ông ngoại Lục mang kính lão kéo anh chơi trò chơi với mình, cô cùng bà ngoại Lục ngồi ở bên cạnh xem.

Bà ngoại Lục cười cười nói với Chaeyoung: "Từ khi Lili làm ra trò chơi này, mỗi ngày ông ấy cái gì cũng không làm, chỉ muốn chơi trò chơi thôi. Lili sợ ông chơi nhiều tổn thương mắt, cài đặt thời gian hạn chế, mỗi lần đến thời gian hạn chế, lão liền ném tay cầm trò chơi đi, bắt đầu phát cáu."

Bà Lục nói, dở khóc dở cười lắc đầu: "Ông ngoại con hiện tại không khác gì trẻ nhỏ, lão hài đồng (1), nhìn xem ta có như ông ấy không?"

(1) Nghĩa là tuy già rồi nhưng tính vẫn còn trẻ con.

Cô nghe xong, kéo cánh tay bà ngoại Lục nháy mắt cười: "Bà ngoại vẫn còn trẻ mà, bà ưu nhã hào phóng, thanh lịch nhẹ nhàng, ông ngoại cùng bà không cách nào so sánh được."

Ông ngoại Lục đẩy gọng kiếng, nhìn sang bên này một chút: "Chaeng nha đầu, lỗ tai của ta vẫn còn hoạt động rất tốt đấy."

Cô sẵng giọng: "Ông ngoại, con đây không phải đang dỗ bà ngoại cao hứng sao, ông ngoại giả bộ không nghe thấy có được không?"

Lục lão gia tử hừ hừ cái mũi: "Con bé này, như vậy là không được! Khen một cái còn phải giẫm một cái."

Lisa ghé mắt nhìn về phía ông ngoại: "Ông như vậy còn cùng tiểu cô nương chấp nhặt, bà ngoại nói ông ngoại là lão hài đồng không sai mà."

Ông ngoại Lục trừng anh.

Lisa nhướng mày ra hiệu về phía màn hình lớn: "Ông ngoại, ông rơi xuống khe rồi."

". . . anh đi chơi cùng Chaeng nha đầu đi, tôi cùng bà ngoại anh vẫn có sự ăn ý hơn, anh mang tôi theo làm rơi xuống khe không nói, thế mà còn chết mấy lần!" Ông ngoại Lục nói xong đẩy anh đi.

Lisa cười đứng dậy, cùng bà ngoại Lục đổi vị trí.

Anh dựa vào trên ghế sa lon, nắm tay Chaeyoung một cách tự nhiên, tùy ý vuốt ve chơi đùa.

Bà Lục không thường chơi, rốt cục ông ngoại Lục đã có một cơ hội tuyệt vời thể hiện uy phong, chỉ lung tung đủ thứ, khoa tay múa chân.

Không đến hai mươi phút, bà Lục bị bạn già la hét ầm ĩ làm cho phiền não, nhíu mày ném tay cầm đi: "Không chơi, ông lợi hại như vậy thì tự lên đi!"

Nói xong quay người đi ra.

Ông ngoại Lục sửng sốt một lúc, nhỏ giọng lầm bầm: "Nói tôi trẻ con, vậy mà còn tức giận với tôi." Trong miệng thì nói vậy, nhưng vẫn vui vẻ đuổi theo bà ngoại.

Trong phòng trò chơi chỉ còn lại cô cùng anh, Chaeyoung nghĩ đến khi ông bà ngoại Lục ở chung, nhịn không được câu môi cười, lại cảm khái: "Hai chúng ta đến lúc già cũng được như vậy là tốt rồi."

Lisa vuốt vuốt ngón tay nhỏ bé của cô, thanh âm bình tĩnh không lay động: "Sẽ không."

Chaeyoung kinh ngạc ngẩng đầu, hơi nhíu mày, không vui. Sẽ không là ý gì? Bọn cô sẽ không thể như vậy đến già sao?

Anh nhấc mí mắt lên nhìn cô. Một lát sau cười đem ngón tay của cô dán lên gương mặt chính mình, khẽ hôn vào lòng bàn tay: "Anh sẽ không ngây thơ như ông ngoại chọc bà ngoại tức giận, già rồi anh vẫn luôn sủng ái em."

Cô bị anh trêu chọc đỏ mặt, lại sợ bị anh phát hiện, cúi đầu im lặng chốc lát. Cô ngẩng đầu, giả bộ trấn định mà nói: "Lili, em cũng sẽ sủng ái anh!"

". . ." Khóe môi Lisa giật giật, bên tai đỏ lên mấy phần, nhíu mi: "Không cho phép gọi anh như vậy."

Trong mắt cô hiện lên vẻ giảo hoạt: "Vì sao, ông bà ngoại cũng gọi anh như vậy."

Lisa nâng cằm thon của cô lên, trong giọng nói lộ ra vẻ bất đắc dĩ: "Em gọi như vậy, phá hư bầu không khí."

"A, có lẽ anh vẫn chưa quen, chờ nghe quen thuộc là tốt rồi. Về sau em sẽ gọi thật nhiều."

". . ."

Chuyện cô cùng Lisa đính hôn cũng không có nói ra ngoài, ngoại trừ người thân trong nhà, thì cũng chỉ có thành viên của hai phòng ký túc xá biết được.

Tối hôm đó, anh theo lệ mời người của hai phòng ký túc xá ăn cơm.

Lúc tụ tập ở cửa chính trường học, Jisoo dựa vào thân xe, nhìn về phía đám người Chaeyoung, ánh mắt đảo qua phía sau ba cô gái, trong mắt hiện lên một vòng kinh ngạc. Sau đó quay đầu đi, cũng không nói gì.

Lisa liếc cậu ta một cái, hỏi cô: "Sao lại thiếu một người?"

Chaeyoung giải thích: "Tiểu Jen có công việc làm thêm tối nay mới kết thúc, bảo chúng ta qua trước đi."

Nghe ra cô ấy không phải vì trốn tránh mình, Jisoo đứng bên cạnh rõ ràng thở phào nhẹ nhõm, mở cửa để cho mọi người lên xe.

Jungkook, V cùng Jin lên xe Jisoo. Cuối cùng RM lạc đàn, rất vui sướng ngồi trên xe Lisa làm bóng đèn.

Ngồi ghế sau chỉ có một mình RM, cậu ta tùy ý co chân tay lại, nhìn Chaeyoung ngồi ghế phụ nói: "Học muội, em khi đó dễ dàng bị Li ca lừa gạt tới tay coi như xong đi. Hiện tại còn tiến triển nhanh như vậy, thế mà lại đồng ý cùng cậu ta đính hôn."

Cậu ta nói, thở dài một tiếng: "Người như Lisa, mặc dù cũng tạm được, nhưng mà em không thể quá gấp nha. Con gái nhiều lựa chọn, lỡ như có người tốt hơn cậu ta thì sao?"

Anh lái xe đi trên đường lớn, đuôi lông mày nhướng lên: "Tốt hơn? Cậu sao?"

RM sửa sang lại cổ áo, cả người ngồi thẳng ho nhẹ hai tiếng, dáng vẻ chanh xả: "Sao, thế nào?"

"Ánh mắt vị hôn thê của tớ rất cao, dạng như cậu, cô ấy chướng mắt."

". . ."

Cô nãy giờ một mực không chen vào, quay đầu lại hỏi: "Học trưởng, anh tại sao nói em lúc đầu bị Lisa lừa gạt tới tay dễ như trở bàn tay? Lúc trước em theo đuổi anh ấy, mọi người đều biết nha, phải là anh ấy bị em dỗ tới tay mới đúng."

RM chậc chậc lắc đầu: "Học muội quả nhiên quá ngây thơ rồi. Nào, hôm nay anh đây vạch trần cho em biết lịch sử đen tối của Li ca một chút."

"Cậu muốn xuống xe sao?"

RM vẻ mặt u oán: "Học muội, xem ra nói không được nữa rồi, chồng em uy hiếp anh."

". . ." cô nhìn Lisa một chút, rất hứng thú nói với RM: "Không có việc gì, anh cứ tiếp tục nói, anh ấy không dám."

Trong mắt RM hiện lên vẻ đắc ý, thở dài: "Ai, nên kể đoạn nào đây? Nhớ ngày đó, học trưởng Kai của khoa em ở trong ký túc xá tụi anh tuyên bố nói muốn theo đuổi Chaeyoung. Nói lúc phát đồng phục quân huấn sẽ vụng trộm giấu cái mũ của em đi, để nhân cơ hội mời cơm. Kết quả em nói xem có khéo hay không, đúng lúc gặp được Li ca của chúng ta, da mặt dày dạn cùng các em ăn cơm."

"Anh nghe nói, lúc ăn cơm cổ tay cậu ta lỡ run một cái, làm bẩn váy em, hai người còn mượn cớ trao đổi Wechat." RM nói, quét mắt về phía vị trí lái, thanh âm nhỏ hơn một chút: "Sau đó Soo lão đại về ký túc xá nói với bọn anh: Lisa quá đen tối, rất có thể đang có mưu đồ với con gái người ta!"

Chuyện này cô còn nhớ rõ, lúc ấy vừa khai giảng năm nhất. Thì ra đồng phục quân huấn thiếu mất cái mũ không phải là trùng hợp, là Kai gây sự, mượn cơ hội mời cô ăn cơm? 

Cho dù như thế, ở đại sảnh ký túc xá nam sinh gặp được Lisa cùng Jisoo, mọi người cùng nhau đi ăn lẩu, không giống như lời RM nói. Lúc ấy, cô cũng không nhìn ra Lisa có một chút gì thích cô.

"Học muội em phải tin anh, chuyện Lisa không chỉ mỗi chừng này. Còn nhớ lúc trước có người thổ lộ với em ở thao trường không? Ngày đó Li ca của chúng ta ỷ mình là chủ tịch hội sinh viên chạy tới náo loạn một trận. Lúc trở về ký túc xá, sắc mặt cậu ta có thể mang đi dọa người."

"RM, cậu ngậm miệng!"

Chaeyoung nghe đến chỗ thú vị: "Tiếp tục, tiếp tục."

Sau đó dặn dò Lisa: "Anh lo lái xe đi, phải tập trung."

". . ."

RM nghĩ nghĩ: "Lại sau đó, lão V của ký túc xá bọn anh không phải hẹn hò với Jungkook sao? Muốn mời ăn cơm, nói hai phòng ký túc xá làm quan hệ hữu nghị. Lisa ngay lúc đó tỏ thái độ rất không hứng thú, không muốn tham dự."

"Soo lão đại nói Chaeyoung và Jungkook chung phòng ký túc xá. Sau đó anh liền nói: Như vậy đúng lúc tổ chức quan hệ hữu nghị Lisa không đi, mỹ nữ không có ai cùng tớ tranh giành. Em đoán xem lúc ấy Lisa nói cái gì?"

RM hắng giọng, học ngữ khí của anh ngay lúc đó: "Người của tớ, đừng đụng vào."

Khóe môi Chaeyoung dần dần giương lên, nhìn về phía Lisa: "Khi đó, em cùng anh cũng không có quan hệ gì nha? Vì sao lại là người của anh rồi?"

Anh mím môi: "Cậu ta nói mò, đừng tin."

"Nói mò?" RM hỏi cô: "Lúc trước huấn luyện quân sự, Lisa có phải từng đưa cho em cốc nước hay không?"

Chaeyoung giật mình, nghĩ nghĩ nói: "Anh ấy bán cho em, em bỏ tiền ra mua."

"Đúng, chính là lúc đó, cậu ta đưa cho em cái cốc, em lại trả cho cậu ta một trăm won tiền mặt đúng không?"

Cô gật đầu: "Sao anh biết?" Lúc ấy không có tiền lẻ, Lisa còn trả lại tiền thừa cho cô nữa.

Sắc mặt anh dần dần không nhịn được: "RM, tối nay cậu còn muốn ăn cơm nữa không."

Chaeyoung nghe đang rất hăng say, quay sang trừng anh: "Đừng ngắt lời!"

". . ." Phía trước đèn đỏ, Lisa dừng lại, ghé mắt nhìn cô: "Chuyện còn lại nếu em muốn biết, hôm nào anh sẽ kể cho em nghe."

Trên mặt Chaeyoung hiện lên một tia đắc ý nhỏ: "Cho nên những gì học trưởng RM nói đều là thật sao?"

"Ừ" Anh mất tự nhiên quay mặt, lái xe đi thẳng.

Cô nghĩ đến những lời RM mới nói, chuyện trước kia dần dần kéo về. Cô vẫn cho rằng theo đuổi Lisa rất khó khăn. Kết quả, mình là đần độn bị lừa gạt sao?

"Lisa" cô nghiêng đầu nhìn anh: "Chuyện này em nhớ kỹ, anh phải tìm cơ hội thành thật khai báo với em. Nếu không, em rất khó dỗ."











Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info