ZingTruyen.Info

Nghi Gia Nghi Thất - Thời Câm

Chương 8: Không được quyến rũ em gái tôi

LiuXingYu

Vận may của Lục Dĩ Ngưng thật ra cũng không tệ lắm, mặc dù gia đình không hòa thuận nhưng chí ít cũng có gia cảnh cũng không tồi, từ nhỏ đã không phải lo cơm ăn áo mặc; dù tình cảm với ba mẹ không sâu sắc nhưng ít nhất vẫn có cô và dượng yêu thương cô.

Từ khi bắt đầu có ký ức, thời gian Lục Dĩ Ngưng sống ở nhà Lục Hân Dung còn nhiều hơn nhiều so với ở nhà mình.

Lục Cảnh Hành xấp xỉ tuổi cô, ngoài quan hệ huyết thống ra còn cùng cô trưởng thành từ nhỏ, tình cảm tự nhiên cũng tốt hơn nhiều so với anh em họ thông thường.

Lại thêm học ngành Luật nên suy nghĩ của Lục Cảnh Hành cũng tinh tế hơn so với người thường, vậy nên chỉ một ánh mắt của Lục Dĩ Ngưng nhìn qua, anh liền biết nó có ý tứ gì.

Ví dụ như bây giờ, mặc dù Lục Dĩ Ngưng mặt không đổi sắc nói rằng "Không lạnh", nhưng khóe môi hơi hơi mím đã nói lên hết thảy.

Cô vốn dĩ không phải là thể chất chịu lạnh, mỗi khi đến mùa đông liền mặc đến ba lớp trong ba lớp ngoài, chỉ hận không thể đem chăn bông trực tiếp khoác cả lên người, trong hoàn cảnh bình thường, tới mùa này đáng lẽ ra Lục Dĩ Ngưng đã bắt đầu mặc áo len quần thu rồi, nhưng cô hôm nay không chỉ không mặc áo len mà thậm chí còn để cánh tay và cẳng chân lộ ra bên ngoài.

Lục Cảnh Hành nhìn mà nhíu mày, cố tình anh hôm nay lại không mặc áo khoác mà chỉ mặc một áo sơ mi hơi dày, cởi ra không chỉ ảnh hưởng đến bộ mặt thành phố mà không khéo còn có thể bị bảo an coi là lưu manh mà bắt đi, anh liếc nhìn người bạn tốt trước sau vẫn chưa có phản ứng gì nhiều, cau mày: "Đường Mộ Bạch."

Đường Mộ Bạch "Ồ" một tiếng, "Tôi lạnh."

".........."

Cổ họng Lục Cảnh Hành nghẹn một ngụm khí, trong lúc nhất thời cũng không biết nên nói gì.

Trước đó Tạ Khôn vẫn luôn không hiểu tại sao lại có nhiều cô gái thích Đường Mộ Bạch đến vậy, Lục Cảnh Hành lúc đó cũng không quá để ý, vật đổi sao dời, hiện tại anh cũng bắt đầu suy nghĩ đến vấn đề này.

Đã ám chỉ đến mức này rồi, Lục Cảnh Hành không tin Đường Mộ Bạch còn không hiểu ý của anh.

Lục Cảnh Hành cũng không phải người thích phí lời vô nghĩa, ám thị không có tác dụng, anh liền dứt khoát đổi sang minh thị (*), anh đưa tay kéo áo khoác của Đường Mộ Bạch: "Cởi ra."

(*) ám chỉ không được liền đổi sang dùng hành động trực tiếp :))

Bên cạnh Lục Dĩ Ngưng đã im lặng một lúc nhưng lại hiểu ra trước, mặt cô nóng lên, vội vàng kéo tay Lục Cảnh Hành, "Anh, em không lạnh thật....."

Kết quả không kéo còn tốt, đây kéo rồi, ngón tay hai người liền đụng vào nhau, nhiệt độ cơ thể ước chừng phải chênh lệch đến vài độ.

Lục Cảnh Hành nhíu mày càng sâu hơn.

Lục Dĩ Ngưng thả tay ra, cô cũng không phải người không biết nhìn ánh mắt của người khác, cô vừa nhìn liền hiểu ý của Đường Mộ Bạch, dù sao thì quan hệ giữa hai người cũng không phải thân lắm, lại đặt thêm ở giữa một câu nam nữ thụ thụ bất thân nữa, anh không muốn cởi cũng là chuyện quá đỗi bình thường.

Nếu giằng co thêm nữa mọi người đều sẽ cảm thấy khó xử, Lục Dĩ Ngưng nhịn xuống cảm giác chua chát dấy lên từ đáy lòng, cô miễn cưỡng cong khóe môi, mở miệng trước một bước phá vỡ sự im lặng, "Buổi trưa em đã hẹn Nại Nại đi ăn rồi, nếu không đi ngay sẽ bị muộn, em đi trước nhé..."

Nói xong Lục Dĩ Ngưng liền quay người đi nhanh qua bên cạnh hai người căn bản không cho Lục Cảnh Hành cơ hội tiếp tục nói chuyện.

Lục Dĩ Ngưng chân trước vừa rời đi, chân sau Văn Tịnh liền bước ra từ trong phòng học.

Vừa rồi cô ta cố tình lề mề ở trong đó một lúc vì muốn chờ xem liệu Đường Mộ Bạch có quay lại tìm cô ta hay không, kết quả đợi mất vài phút nhưng cửa ra vào trước sau vẫn không hề có động tĩnh gì nên giờ chỉ có thể tự mình đi ra.

Văn Tĩnh vốn dĩ vừa tức giận vừa buồn bực, kết quả vừa ra đến cửa liền nhìn thấy hai nam sinh dáng người cao cao đang đứng ở đó.

Cũng không biết hai người họ đã đứng ở bên ngoài bao lâu, lúc này đây không người nào lên tiếng, Văn Tĩnh không biết tiền căn hậu quả nên đương nhiên cũng không thể cảm nhận được sự xấu hổ ẩn giấu trong sự im lặng này, cô ta còn nghĩ Đường Mộ Bạch ở bên ngoài để đợi cô ta, buồn bực trong lòng biến mất hoàn toàn trong nháy mắt, cô ta cong mắt cười lên, "Tiểu Bạch......"

Giọng nữ vừa dịu dàng vừa ngọt ngào, nếu đổi lại là nam sinh khác thì ước chừng tim cũng mềm nhũn ra rồi, thế nhưng Đường Mộ Bạch chỉ cảm thấy bực bội, anh tránh thoát cánh tay của Văn Tĩnh đang đưa tới, đẩy Lục Cảnh Hành bên cạnh sang ngăn cách cô ta rồi bước nhanh xuống cầu thang.

——

Lớp học ở tầng 4, trong phòng học không thể so với bên ngoài, bên ngoài ít nhất còn có ánh nắng còn bên trong thì chỉ có sự lạnh lẽo, vào mùa hè thì khá thoải mái nhưng trong thời tiết này thì khác.

Tay chân Lục Dĩ Ngưng đông cứng lại, hai chân đã có chút cứng đờ như thể đã ngâm trong nước lạnh cả nửa ngày, mỗi khi xuống một tầng đều phải dừng lại dậm chân vài bước.

Tuy có chút tác dụng đuổi đi cái lạnh nhưng vẫn là lạnh.

Lục Dĩ Ngưng dùng sức hít hít mũi, lấy điện thoại ra nhìn thời gian, 12 giờ 15 phút.

Tin nhắn của Khương Nại được gửi đến từ mười phút trước——

【Học lớp của Khoa Y thấy thế nào, ngủ được mấy tiếng? 】

Khương Nại rất hiểu cô.

Đến tầng 1, Lục Dĩ Ngưng vừa hướng đến cửa giảng đường vừa đánh chữ trả lời: 【Không nhiều, mới ngủ có hai tiếng. 】

Khương Nại: 【Hai tiếng mà còn không nhiều? Theo tớ được biết, một buổi học cũng chỉ có 2 tiếng 50 phút nhỉ? 】

Lục Dĩ Ngưng: 【Vị giáo sư kia giảng hay quá mà. 】

Một người học Nhiếp ảnh như cô còn có thể nghe ra giáo sư Khoa Y giảng có hay hay không?

Điều này quả thực còn khiến cho người ta cảm thấy khó tin hơn cả là nghe thấy lợn nái leo cây.

Câu hỏi nghi ngờ của Khương Nại còn chưa đánh xong, câu tiếp theo của Lục Dĩ Ngưng đã gửi đến: 【Tớ quyết định lần sau đến học sẽ ghi âm lại vài tiết, đợi hôm nào mất ngủ thì mở ra nghe. 】

Khương Nại: 【..........】

Cô ấy tin vào sự tà ác của Lục Dĩ Ngưng.

Cấu trúc của giảng đường số 5 rất phức tạp, từ chỗ rẽ cầu thang đến cửa ra vào còn phải đi qua một hành lang rất dài, việc nhắn tin ảnh hưởng nghiêm trọng đến tốc độ đi bộ của cô, Lục Dĩ Ngưng chỉ hận không thể lập tức bay luôn ra ngoài, sau khi nhắn được vài tin cô lại dừng lại dậm chân tại chỗ vài bước, rồi gọi điện thoại cho Khương Nại.

Đầu bên kia nghe máy cũng rất nhanh, Khương Nại rõ ràng mới dậy ngủ nên giọng nói có chút hàm hồ: "Cậu có ngồi gần Tiểu Bạch học trưởng của cậu không?"

"Ngay sau lưng anh ấy."

Nói chính xác hơn, chỉ cần nghiêng đầu là có thể nhìn thấy đường quai hàm ôn nhu thẳng tắp của anh, quả thực gần đến không thể gần hơn.

Khương Nại càng thấy khó tin: "Thế rốt cuộc tại sao cậu còn ngủ được vậy?"

"Vậy mới nói giáo sư kia giảng hay quá đó!"

Khương Nại: "........"

Vâng, chủ đề lại quay lại rồi.

Khương Nại kéo ghế ra rồi ngồi xuống, "Hôm nay cậu mặc cái gì thế?"

"Chính là cái váy lần trước chúng ta đi dạo phố mua đó."

"Màu trắng?"

"Đúng."

"Cái đến đầu gối?"

"Ừm."

"Đó không phải váy mùa hè sao?"

"Đúng đó."

Lục Dĩ Ngưng càng nói càng tủi thân, rất muốn một phen lau nước mắt nước mũi mà khóc lóc kể lể chỉ là bây giờ cô chỉ có nước mũi không có nước mắt, cô hơi rụt bả vai, "Nại Nại cậu không biết đâu, tớ sắp chết cóng rồi...."

Quan trọng nhất là, cô lạnh, nhưng cô lại không thể nói ra.

Vừa rồi kìm nén cả nửa ngày, bây giờ không dễ gì mới được nói ra, kết quả vừa nói xong liền có vật gì đó rơi xuống đập lên đầu.

Lực không mạnh, nhưng đúng thật là đập đến.

Tầm nhìn của Lục Dĩ Ngưng cũng tối lại một chút, ấn đường cô nhảy lên, ý nghĩ bị bắt cóc vừa lóe lên trong đầu, một giọng nam quen thuộc liền vang lên bên cạnh: "Không phải không lạnh à?"

Đường Mộ Bạch cao hơn cô, anh cũng không hiểu được thế nào là thương hương tiếc ngọc, cái áo khoác kia đúng là bị anh ném lên đầu cô.

Cổ áo rũ xuống, cơ hồ che khuất phần lớn khuôn mặt của Lục Dĩ Ngưng, sắc mặt cô chuyển từ trắng sang hồng, tim đập nhanh cứ như được gắn thêm mô tơ vậy, người đầu bên kia điện thoại rõ ràng cũng đã nghe được giọng nói này, "Eh" một tiếng: "Bảo bối, ai đang nói chuyện với cậu vậy?"

Ngón tay Lục Dĩ Ngưng siết chặt điện thoại, cũng không rảnh cùng cô ấy giải thích, sau khi nói xong câu "Lát nữa rồi nói" liền vội vàng kết thúc cuộc gọi.

Cô núp sau chiếc áo khoác hít một hơi thật sâu, vừa muốn đưa tay kéo nó xuống khỏi đầu, cách một lớp áo, bàn tay người kia dừng lại ở sau gáy cô nửa giây, giống như chỉ là để cố định cái áo kia để nó không rơi xuống, rất nhanh liền rời đi: "Lạnh sao còn mặc ít như vậy?"

Góc độ nhìn nhận vấn đề của con trai và con gái quả nhiên bất đồng, Đường Mộ Bạch đại khái sẽ chẳng bao giờ hiểu được cô là vì gặp anh nên mới mặc ít như vậy.

Lời nói ra cũng như bát nước đổ đi, lúc này mà nói "Không lạnh" tiếp thì có vẻ quá giả trân, Lục Dĩ Ngưng vẫn chưa nghĩ ra nên tiếp lời thế nào thì giọng nam đã tiến gần, "Tiểu học muội."

Chẳng mấy chốc, anh đã đi ngang qua bên cạnh, giọng nói dần rời xa tai cô, "Bị bệnh sẽ phải uống thuốc đó."

Bây giờ đang là giờ ăn, những người còn lại trong giảng đường không nhiều, trong hành lang yên tĩnh, tiếng bước chân của chàng trai càng lúc càng xa.

Lúc này Lục Dĩ Ngưng mới phản ứng lại rồi đưa tay kéo chiếc áo khoác màu đen kia xuống.

Cô nhìn lên, Đường Mộ Bạch đã đi đến cửa ra vào, anh mặc áo phông trắng và quần jean màu xanh nhạt, càng tiến gần ánh mặt trời khí thế thiếu niên sáng ngời càng thêm mạnh mẽ.

Trên áo khoác vẫn mang theo nhiệt độ cơ thể anh, tai Lục Dĩ Ngưng nóng lên, mũi mặc dù hơi nghẹt nhưng vẫn có thể ngửi thấy hương vị thuộc về người nọ từ trên chiếc áo.

Không phải mùi của bột giặt Cát Điêu, cũng không phải cái gì mà hương vị cỏ xanh thường xuất hiện trong tiểu thuyết ngôn tình, mà là một mùi hương rất nhẹ nhàng, tựa như một chút mùi thuốc lá rất nhẹ như có như không hỗn loạn trong không khí sau cơn mưa.

Lười biếng và mát lạnh.

Lục Dĩ Ngưng đột nhiên lại nghĩ đến Bùi Tuyệt.

Sau khi cô vào lớp 10 không lâu thì quen biết Bùi Tuyệt, quen anh ta hơn ba năm, năm nào Bùi Tuyệt cũng tặng quà sinh nhật cho cô, theo phép lịch sự, đương nhiên mỗi năm Lục Dĩ Ngưng cũng đều tặng lại quà.

Cô nhớ nhất chính là năm lớp 11, cô nhờ người mua một chai nước hoa cho nam rất khó mua từ nước ngoài.

Lúc đó Lục Dĩ Ngưng cũng chỉ mới mười sáu mười bảy tuổi, trong lớp lưu hành nhất vẫn còn là mấy loại tiểu thuyết Mary Sue kiểu như《Cục cưng của Hotboy bá đạo》, 《Ác ma thiếu gia đừng hôn tôi》, trong tiểu thuyết mỗi khi nam chính xuất hiện đều nhất định sẽ mang theo một mùi hương cỏ xanh.

Lục Dĩ Ngưng sống mười mấy năm, tự nhận đã từng nhìn thấy rất nhiều loại cỏ, nhưng cỏ mà có mang theo hương vị thì thật sự là chưa từng nhìn thấy bao giờ.

Sau này trong lúc cô lướt Weibo, tình cờ bắt gặp một chỗ bán nước hoa nam cực kỳ giống với mô tả này, cô không do dự chút nào lập tức đặt hàng.

Bùi Tuyệt chính là chuột bạch cho lọ nước hoa đó.

Lục Dĩ Ngưng một lòng mong đợi, kết quả vừa phun lên người anh ta, đúng thật là có mùi vị cỏ xanh, thế nhưng mùi hương kia quá nồng, không giống như bước chậm lên mặt cỏ sau cơn mưa mà càng giống như điên cuồng lăn lộn vài vòng trong đống cỏ khô hơn.

Lúc đó Bùi Tuyệt ngồi bên cạnh cô, Lục Dĩ Ngưng cơ hồ có thể tưởng tượng ra những cành khô lá héo đang dính trên người anh ta, tưởng tượng như vậy, cô có thể thấu hiểu sâu sắc tại sao những nữ chính trong tiểu thuyết đều một lòng chỉ muốn chạy trốn.

Một đống cỏ khô hình người ngồi bên cạnh như vậy, đổi lại là bất kỳ ai cơ hồ cũng đều sẽ muốn chạy.

Cũng vì điều này mà Lục Dĩ Ngưng đã từng đánh mất niềm tin vào hương vị trên người con trai.

Cho đến hôm nay cô bị người khác ném một chiếc áo khoác lên người.

Hương vị trên người Đường Mộ Bạch và Bùi Tuyệt hoàn toàn không giống nhau, mà giống như anh trai mà cô chỉ từng gặp qua một lần lúc nhỏ.

Từ rất nhỏ Lục Dĩ Ngưng đã cảm nhận được ba mẹ mình và ba mẹ các bạn học khác không giống nhau, lúc đi nhà trẻ, các bạn nhỏ khác mỗi khi tan học đều sẽ có ba mẹ đến đón, còn Lục Dĩ Ngưng mỗi lần đều về nhà cùng người tài xế ít khi nói cười trong nhà.

Ngày sinh nhật năm tuổi của cô, Lục Vệ Quốc và Từ Mạn còn cãi nhau một trận lớn.

Lục Dĩ Ngưng lúc ấy vẫn còn nhỏ nhưng không có nghĩa là cô không hiểu chuyện, thời ấy các đài truyền hình lớn đều đang chiếu các loại phim luân lý gia đình, Lục Dĩ Ngưng tuổi còn rất nhỏ cũng không biết học được một biện pháp làm giảm mâu thuẫn giữa ba mẹ từ bộ phim nào, thế là cô cắp cặp bỏ nhà ra đi.

Sự thật chứng minh, biện pháp này đếch có một chút tác dụng nào hết.

Hoặc ít nhất là không có tác dụng với cô.

Hôm đó Lục Dĩ Ngưng lang thang mấy tiếng đồng hồ trên đường phố lớn, kết quả Lục Vệ Quốc và Từ Mạn cãi nhau vô cùng kịch liệt, căn bản không ai biết rằng con gái duy nhất của mình đã biến mất.

Tháng 7 Bắc Thành mưa nhiều, hôm đó đúng lúc vừa tạnh mưa, bầu trời âm u và ảm đạm.

Lúc chạng vạng tối, Lục Dĩ Ngưng còn bị lạc trong công viên.

Cô một mình lẻ loi ngồi trên băng ghế dài, Lục Vệ Quốc và Từ Mạn vẫn không hề xuất hiện, ngược lại có một bé trai lạ mặt ngồi xuống trước mặt cô.

Đến bây giờ cô vẫn có thể nhớ được gương mặt kia, cô nhớ dáng người cậu rất cao, trông trắng nõn sạch sẽ, trên người có một mùi hương rất thơm, ngồi trên băng ghế nói chuyện với cô một lúc lâu.

Còn tại sao lại nhớ rõ như vậy, bởi vì không lâu sau đó, cô nhìn thấy cậu ta trong tin tức về những kẻ bị tình nghi buôn bán trẻ em được cảnh sát công bố.

Tâm hồn trẻ thơ của Lục Dĩ Ngưng bị phủ lên một lớp bụi kể từ đó.

Có điều từ một mặt nghĩa nào đó, Đường Mộ Bạch thực ra cũng không khác nhiều so với người đó.

Chẳng qua thứ người kia bắt cóc là trẻ em, còn Đường Mộ Bạch, dùng một câu hơi sến một chút mà nói, thứ anh đã bắt trộm là trái tim cô.

Bây giờ Lục Dĩ Ngưng tự nghĩ lại vẫn cảm thấy có chút buồn cười, cô đứng tại chỗ hơn nửa phút sau đó mới bắt đầu đi về phía trước.

Đường Mộ Bạch vẫn chưa đi quá xa, lúc này anh đang đứng bên ngoài giảng đường cúi đầu nghịch điện thoại.

Trên mặt anh không có chút biểu cảm dư thừa nào, thân người đứng dưới ánh nắng, toàn thân liền càng thêm lóa mắt, Lục Dĩ Ngưng hơi cong đuôi mắt, khóe môi vô thức cong lên một chút, vừa muốn đi qua chào hỏi một chút thuận tiện nói lời cảm ơn thì một bóng người đã vụt đến bên cạnh anh.

Xuất hiện cùng với bóng người kia còn có giọng nói cực kỳ khoa trương của Tạ Khôn: "Vc! Tiểu Bạch cậu dở hơi à, lạnh như vậy mà lại mặc áo cộc tay?"

Lục Dĩ Ngưng: "........."

Cô siết chặt áo khoác, bước chân dừng lại, sau đó xoay người lặng lẽ đi vòng một đường khác về ký túc xá.

——

Lục Dĩ Ngưng đã quen với cuộc sống của người lớn tuổi, ngẫu nhiên xinh đẹp một lần, thế mà thật sự bị bệnh rồi.

Ngày đầu tiên về ký túc xá vẫn chưa thấy gì, trừ đôi chân lạnh nguyên một buổi chiều, đến buổi tối sau khi tắm nước nóng xong, Lục Dĩ Ngưng vốn dĩ cảm thấy sẽ không có vấn đề gì lớn, kết quả đến ngày hôm sau vừa mở mắt đã cảm thấy đầu óc nặng nề choáng váng.

Lớp cô buổi sáng có tiết, 8 giờ vào lớp, Lục Dĩ Ngưng nằm trên giường đến 7 rưỡi, cuối cùng mới miễn cưỡng bò ra khỏi chăn.

Không có nhiều thời gian nên cô chỉ rửa mặt đơn giản, đến kem dưỡng da cũng không thoa, cầm theo cặp sách liền đần đần độn độn đi đến lớp học cùng Hàn Diệu Diệu.

Bởi vì đang là năm nhất nên các môn chuyên ngành không nhiều, nhưng mỗi một tiết học đều rất quan trọng.

Lục Dĩ Ngưng chịu đựng cơn chóng mặt nhức đầu nghe vài tiết học, thật vất vả đợi đến lúc chuông tan học vang lên, cơm cũng không muốn ăn, bả vai sụp xuống trực tiếp bò lên trên bàn.

Hàn Diệu Diệu bị dọa sợ, đưa tay ra đẩy cô, "Ngưng Ngưng, cậu cảm thấy khó chịu trong người à?"

".....Ừm."

Cô gái chậm rì rì trả lời, nghe thật hữu khí vô lực.

"Chúng ta đến phòng y tế xem nhé?"

"Không muốn đi......"

Hàn Diệu Diệu duỗi tay chạm vào trán cô, "Aiya" một tiếng, "Sốt rồi này, chúng ta đến phòng y tế xem thử xem được không?"

Lục Dĩ Ngưng hoàn toàn không muốn động nhưng cô thật sự rất khó chịu nên cũng không dám trì hoãn lâu, cô nằm bò trên bàn một lúc cảm thấy thoải mái hơn chút rồi cùng Hàn Diệu Diệu đến phòng y tế.

Mặc dù phòng y tế cách ký túc xá của bọn họ khá xa nhưng lại khá gần với giảng đường.

Hai người trước đi nhà ăn tùy tiện ăn chút đồ lót bụng, lúc đến phòng y tế đã quá 1 giờ chiều.

Phòng y tế không thể so với bệnh viện lớn, khám một chút cảm cúm cũng phải lấy số xếp hàng, sau khi hai người đến văn phòng của khoa nội phổ thông chưa đầy ba phút, bác gái bên trong liền lấy ra mấy bình nước thuốc rồi treo lên, mắt còn chưa kịp chớp đã đâm cô một kim, "Giao mùa cũng qua rồi, sao bây giờ vẫn bị cảm vậy?"

Không đợi Lục Dĩ Ngưng trả lời, Hàn Diệu Diệu đã "ai" lên một tiếng, "Dì à, dì không biết đâu, nha đầu này hôm qua vì đi gặp chàng trai mình thích nên mới mặc một bộ váy vừa ngắn vừa mỏng ạ!"

Rất may giờ này không có nhiều người đến phòng y tế khám bệnh, nếu không chưa chắc Hàn Diệu Diệu đã có thể sống được đến giây tiếp theo.

Lục Dĩ Ngưng không có chút sức lực trợn mắt nhìn qua, đến trừng mắt nhìn người ta cũng đều mềm như bông.

Bác gái đã ở tuổi tứ tuần, nghe vậy cũng không nhịn được cười ra tiếng: "Vậy chàng trai kia hẳn là rất đẹp trai nhỉ?"

Lục Dĩ Ngưng mím môi, vì bị sốt lại ngượng ngùng nên khuôn mặt vừa hồng vừa nóng, vành tai tựa như sắp bốc khói đến nơi, cô rũ mắt, "Cũng khá đẹp trai ạ."

Ý cười của bác gái càng đậm, đưa tay sờ trán Lục Dĩ Ngưng sau đó lại nhìn sang Hàn Diệu Diệu, "Cô bé để ý nước thuốc hộ bạn nhé, hết thuốc nhớ gọi dì."

Hàn Diệu Diệu vội vàng ngồi xuống, ngoan ngoãn đáp một tiếng.

Bác gái mặc dù nói vậy nhưng cũng không ra khỏi phòng.

Bác gái cúi đầu làm việc, Lục Dĩ Ngưng lại không có sức nói chuyện, ngay cả Hàn Diệu Diệu cũng chỉ có thể im lặng.

Văn phòng một mảnh yên tĩnh, mặt trời chiếu ánh nắng ấm áp vào từ bên ngoài, Lục Dĩ Ngưng nằm trên giường không lâu liền ngủ thiếp đi.

Nửa giờ sau, khi chỉ còn lại một phần ba bình thuốc, Lục Dĩ Ngưng đang ngủ đột nhiên bị một bàn tay vỗ tỉnh, giọng nói của Hàn Diệu Diệu không lớn, mặc dù đã cố tình đè thấp xuống một chút nhưng vẫn không khó để nghe ra sự phấn khích trong ngữ khí của cô ấy: "Tỉnh tỉnh tỉnh tỉnh, cậu xem ai đến kìa?"

Mí mắt Lục Dĩ Ngưng hơi động vẫn nhưng không nhấc lên, "Ai cơ?"

"Cậu tự nhìn đi!"

Hàn Diệu Diệu đưa tay lên, mặc kệ ba bảy hai mốt mà kéo mí mắt cô lên.

Tiếng mắng người của Lục Dĩ Ngưng đã ra đến miệng, ngay trước khi sắp buột ra ngoài liền nhìn thấy người đứng trước bàn làm việc của bác gái.

Chàng trai đứng ngang phía cô, dường như căn bản không hề chú ý đến hai người phía bên này, anh đang nhặt từng hộp thuốc mà bác gái đặt trên bàn.

Sau khi lấy được bốn hộp, bác gái ngẩng đầu lên nhìn anh: "Sao cháu cũng bị cảm thế?"

Giọng chàng trai hơi khàn: "Hôm qua bị lạnh ạ."

Lục Dĩ Ngưng nhớ đến chiếc áo khoác bị cô treo trong tủ quần áo, vô thức rụt cổ.

Hàn Diệu Diệu ngồi bên cạnh thấy cô không có động tĩnh, hận sắt không thành thép mà véo cô một cái.

Cô ấy xuống tay dù không mạnh nhưng Lục Dĩ Ngưng lại đang không hề phòng bị, đột nhiên bị véo một cái liền theo bản năng "a" lên một tiếng.

Hàn Diệu Diệu nhanh chóng nói: "Dì ơi, đến lúc đổi thuốc rồi ạ."

Nói dứt lời, hai người cách đó vài mét không hẹn mà cùng quay đầu.

Bác gái nhanh chóng đứng dậy đến đổi một bình thuốc khác cho cô, mỉm cười ngại ngùng: "Còn may có cô bé này trông giúp... Xem trí nhớ của dì này, suýt nữa là quên mất rồi."

Trên mặt Đường Mộ Bạch không có biểu cảm gì lớn, dáng người anh cao lớn, hơi rũ mắt nhìn Lục Dĩ Ngưng đang nửa nằm nửa ngồi trên giường, sửng sốt một chút rồi mới nhếch môi cười, "Thật sự bị bệnh rồi sao?"

Lục Dĩ Ngưng cố gắng kiềm chế nội tâm đang trỗi dậy của chính mình, vô cùng rụt rè gật đầu, "Anh thì sao?"

Cô biết câu này của mình có chút biết rõ còn cố hỏi, nhưng nếu chỉ gật đầu mà không nói gì thì lại cảm thấy đã bỏ lỡ một cơ hội để nói chuyện với anh, cho nên vẫn cố căng da đầu mà hỏi ra.

Đường Mộ Bạch ngược lại không cảm thấy gì, anh giơ tay phải đưa túi thuốc trong tay lên ra hiệu, khóe môi nhếch lên lộ ra vài chiếc răng trắng: "Cũng bị bệnh rồi."

Lục Dĩ Ngưng sờ sờ tóc, "Thật xin lỗi..... Học trưởng."

"Không sao."

Vốn dĩ cũng không liên quan lắm đến cô, Đường Mộ Bạch sở dĩ bị cảm lạnh phần lớn nguyên nhân là do tối qua trong lúc đang tắm thì ký túc xá đột nhiên mất nước nóng mà thôi.

Ban đêm vốn dĩ đã lạnh, lại thêm một nửa tắm bằng nước lạnh, bị cảm là chuyện thường.

Có điều Đường Mộ Bạch lười phải giải thích nhiều như vậy nên liền thuận theo lời nói của cô thuận miệng đáp một câu.

Bác gái đổi thuốc xong lại điều chỉnh tốc độ chảy, lúc này mới quay đầu nhìn lại: "Các cháu quen nhau à?"

"Em gái của bạn ạ, " Đường Mộ Bạch buổi chiều còn có tiết, sau khi cúi đầu liếc nhìn thời gian liền duỗi tay kéo cửa ra, "Dì Phùng, cháu đi trước nhé."

Dì Phùng vẫy tay.

Chàng trai ra khỏi cửa, chưa được vài giây, cửa lại bị đẩy ra một nửa từ bên ngoài, người nọ nghiêng người, "Nhớ uống nhiều nước nóng vào nhé cô bạn nhỏ."

Không đợi Lục Dĩ Ngưng trả lời, "Cạch" một tiếng, cửa đã bị đóng lại.

Hàn Diệu Diệu dường như phát hiện ra đại lục mới, cô ấy quay đầu nhìn sang với ánh mắt sáng lấp lánh, tràn ngập khát khao muốn khám phá: "Ngưng Ngưng, hai người đã thân đến vậy rồi à?"

Đầu Lục Dĩ Ngưng choáng váng, ngay cả hơi thở ra từ mũi cũng đều nóng hầm hập, cô đẩy mặt Hàn Diệu Diệu ra và co mình vào trong chăn, "Cậu đợi tớ tỉnh rồi lại nói."

Hàn Diệu Diệu: "........"

Khi nãy lúc người nào đó còn ở đây, cậu đâu có như vậy!

——

Bởi vì bị bệnh nên Lục Dĩ Ngưng lại càng thích ngủ, sau khi từ phòng y tế về ký túc xá, cô lại ngủ thêm mấy tiếng đồng hồ nữa.

Đến 10 giờ tối, khi những người bình thường nên đi ngủ, trái lại cô lại vô cùng tỉnh táo.

Dường như thuốc đã phát huy tác dụng, tuy cô vẫn còn khó chịu nhưng đầu đã không còn đau như trước, cô lấy điện thoại ra nhìn mới phát hiện có không ít tin nhắn Wechat, còn có mười mấy cuộc gọi nhỡ.

Đến từ Khương Nại, còn có từ Lục Cảnh Hành.

Lục Dĩ Ngưng bò dậy từ trên giường, đặt gối sau lưng và dựa vào tường, vừa gửi tin nhắn cho Khương Nại xong thì điện thoại của Lục Cảnh Hành lại gọi đến.

Cô nhéo nhẹ cái mũi không thông khí lắm, lúc nhận điện thoại giọng mũi rất nặng: "Anh."

"Bị cảm rồi à?"

"Ừm."

"Bởi vì hôm qua ngấm lạnh đúng chứ?"

"Ừm."

Lục Cảnh Hành suy đoán: "Hôm qua em mặc ít như vậy, không phải vì đi tìm Bùi Tuyệt chứ?"

Lục Dĩ Ngưng cau mày, "Không phải."

"Vậy em đến Khoa Y....." giống như đột nhiên nhớ ra điều gì đó, Lục Cảnh Hành dừng một chút, sau vài giây, anh mới ngập ngừng hỏi lại: "Em đừng nói với anh là em đến tìm Tiểu Bạch nhé."

Lục Dĩ Ngưng im lặng vài giây, sau đó nhỏ giọng hỏi một câu: "Không thể sao?"

Tất nhiên là không thể!

Lục Cảnh Hành hít sâu một hơi, "Dĩ Ngưng, em còn nhớ em học phương trình tuyến tính cấp hai từ khi nào không?"

"Sơ trung nhỉ."

"Lúc em còn đang học phương trình tuyến tính cấp hai thì cậu ta đã bắt đầu tìm bạn gái rồi."

Lục Dĩ Ngưng trầm mặc.

Lục Cảnh Hành hiểu rất rõ Lục Dĩ Ngưng, anh biết rằng việc cô đã hạ quyết tâm muốn làm thì người bình thường đều không khuyên được, sau khi tận tình khuyên bảo hơn nửa tiếng đồng hồ mà đối phương vẫn không nghe, Lục Cảnh Hành chỉ có thể lựa chọn đường cong cứu quốc, sau khi kết thúc cuộc gọi liền gửi tin nhắn cho Đường Mộ Bạch.

Lục Cảnh Hành:【Em gái tôi hình như có chút thích cậu. 】

Đường Mộ Bạch:【? 】

【Không được quyến rũ em gái tôi. 】

【Tôi quyến rũ cô ấy lúc nào? 】

【Cậu không quyến rũ nó thì sao nó lại thích cậu? 】

【Đợi chút.】

Sau tin nhắn này một lúc lâu sau Đường Mộ Bạch bên kia vẫn không có động tĩnh gì.

Lục Cảnh Hành còn nghĩ rằng anh đang liệt kê ưu điểm của mình, nghiêm túc phân tích cho anh (LCH) thấy nguyên nhân mà Lục Dĩ Ngưng nhìn trúng anh (ĐMB), kết quả vài phút sau, đầu bên kia chỉ gửi đến một bức ảnh.

Hình như là cảnh trong một bộ phim thần tượng nào đó, phía trên nam chính cuồng duệ khốc huyễn, phía dưới còn kết hợp thêm một câu lời thoại điếu tạc thiên(*) ——

"Diện mạo đẹp trai lại có tiền là lỗi của ta sao?"

(*) "Cuồng duệ khốc huyễn điếu tạc thiên" thường được dùng theo một câu, hình như là tên bài hát thì phải, nghĩa là hình dung một người nào đó trong một phương diện rất lợi hại hoặc một việc gì đó làm người ta kinh ngạc.

----------

Tác giả có lời muốn nói:

Thêm nữa?

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info