ZingTruyen.Info

Nghề Vương Phi - Hoa Dương Hoa Ảnh ( Full)

Chương 236: ở chung lâu như vậy, vẫn chưa hiểu lòng nhau.

khuynhoang

Nghe Lam Tranh hứa hẹn, Vũ Lâu cũng tạm yên tâm hơn, nàng vốn lo hắn sẽ cố tình xử tử Tần Viễn Địch, nhưng giờ xem ra sự tình sẽ có chuyển biến.
“Nếu Vương thị không đồng ý thả người thì sao?” Nàng được Lam Tranh đỡ dậy, ngồi trên ghế, bi thương hỏi hắn.
Lam Tranh cười nói: “Ta là Hoàng thượng, ta muốn bọn họ thả người, ai dám không nghe.”
Nàng rơi lệ, gật đầu: “… Ta cứ tưởng chàng sẽ không cứu ca ca ta…”
“Cho nên nàng mới quanh co lòng vòng khuyên ta?” Lam Tranh ngồi xổm xuống, nâng mặt nàng lên nói: “Có phải nàng đã gặp Tần Viễn Địch từ trước, cũng biết hắn ám sát Tấn vương không?”
“Ta… Ta sợ chàng bắt huynh ấy.”
Lam Tranh thở dài: “Nếu nàng nói trước cho ta biết, ta phái người bảo vệ hắn, chuyển hắn đến chỗ khác thì có khi Thừa tướng đã không bắt được hắn. Giờ thì sao, người ở chỗ Thừa tướng, mọi chuyện sẽ càng khó khăn hơn.”
Hắn nói một câu đã đổ hết trách nhiệm lên người Vũ Lâu, nàng lại khóc không ngừng: “Sao ca ca ta lại bị phát hiện?” Hắn trốn trong mật thất của Tần phủ, lẽ ra không ai phát hiện mới đúng chứ.
“Ta hạ chỉ phái người đi tìm Vân Triệt, Thừa tướng quả thật tìm thấy hắn, rồi đồng thời phát hiện ra Tần Viễn Địch.” Hắn khó xử thở dài, dừng một chút rồi nói tiếp: “Cho nên, không chỉ Tần Viễn Địch lành ít dữ nhiều, mà còn liên luỵ cả đến Vân Triệt nữa. Hắn chứa chấp tội phạm bỏ trốn, không tránh khỏi liên quan.”
Vũ Lâu không ngờ Vân Triệt cũng bị cuốn vào: “Sao cả đệ ấy cũng bị liên luỵ? Còn Phi Lục thì sao?”
“Đều bị giam trong đại lao rồi, nhưng Vân Triệt là Hàn vương thế tử, dù chứa chấp tội phạm nhưng chỉ cần chứng minh được hắn không tham gia vào chuyện ám sát Tấn vương, thì sẽ không có việc gì. Để người ta áp giải hắn về Vân Nam là được. Còn Phi Lục, chỉ là một nha hoàn bán thân, nhân vật nhỏ như vậy, không đáng nhắc tới.” Lam Tranh nói: “Thái hậu muốn giết Tần Viễn Địch để Vũ Dương hầu xả giận. Hơn nữa, Tấn vương gặp chuyện, vì thể diện, nên cũng không thể buông tha cho hung thủ.”
“Vậy ý của Vũ Dương hầu thế nào? Liệu hắn có…”
“Chân của Vũ Dương hầu là do chính Tần Viễn Địch làm bị thương, không có cách nào bắt Vũ Dương hầu tự nuốt cục tức mà tha thứ cho Tần Viễn Địch được.”
“Chàng là Hoàng đế, chàng bắt hắn tha thứ, hắn nhất định phải nghe.” Vũ Lâu đứng lên, kích động nói.
Lam Tranh trấn an nàng, kéo nàng ngồi xuống: “Ta cũng có ý này, tuy rằng có lỗi với Vũ Dương hầu, nhưng ta nói chuyện qua với hắn, chắc hắn sẽ đồng ý. Rồi để hắn khuyên nhủ phụ thân hắn thôi.”
Vũ Lâu vẫn lo lắng: “Vậy còn việc Tấn vương gặp chuyện, nói với dân chúng thế nào đây?”
Đương nhiên là phải giải thích với bàn dân thiên hạ, Tần Viễn Địch nhất định phải chết. Tần Vũ Lâu, nàng không biết sao, vương tử phạm pháp cũng phải xử như thứ dân, không có lý nào lại tha bổng cho ca ca nàng được.
Nhưng giờ nàng vừa sinh con chưa bao lâu, thân thể còn chưa khoẻ hẳn, không thể chịu kích thích được. Lam Tranh vốn định thần không biết, quỷ không hay xử tử Tần Viễn Địch, rồi chờ qua một thời gian ngắn sẽ nói cho nàng, để nàng khóc một hồi, tổ chức tang lễ cho ca ca là xong việc.
Giờ nàng khóc lóc cầu xin, Lam Tranh bên ngoài thì đồng ý, nhưng ý định xử trảm Tần Viễn Địch cũng đã quyết trong lòng.
Tần Viễn Địch không chết thì không thể nói một câu công bằng với người trong hoàng tộc và bàn dân thiên hạ. Hắn là tân đế mới đăng cơ, tất cả mọi người đều đang theo dõi từng hành động một của hắn, hắn không thể vì việc tư mà làm trái pháp luật, bao che cho ca ca của ái phi, làm mất lòng dân được.
Thấy Lam Tranh không trả lời, Vũ Lâu càng lo lắng, nhẹ giọng hỏi lần nữa: “Lam Tranh? Tấn vương bị ám sát, phải giải thích với mọi người thế nào?”
Lam Tranh như vừa tỉnh mộng: “Người của Tấn vương đều đã chết hết. Chờ qua một vài năm, mọi người cũng sẽ lãng quên thôi. Đến lúc đó, có thả Tần Viễn Địch cũng không ai phát hiện ra nữa. Cái chết của Tĩnh Thần cũng có điểm kỳ quái, nhưng cũng qua rất nhanh đó thôi.”
Chuyện không giống nhau. Tĩnh Thần chết đi nhưng không có hung thủ, không thể định án. Còn Tấn vương, hung thủ đã bị bắt, không xử quyết lại là chuyện khác.
Vũ Lâu chỉ đang lo cho ca ca nên cũng không phát hiện ra sự khác biệt. Nàng coi lời nói của Lam Tranh như sợi dây cứu mạng, liền nắm chặt tay hắn: “Nếu chàng cứu ca ca ta, huynh ấy nhất định có thể hoá nguy thành an.”
“Nên là, nàng yên tâm quay về chờ tin đi, đừng lo lắng nữa, sức khoẻ quan trọng hơn.” Lam Tranh mỉm cười dịu dàng. Khiến Vũ Lâu cảm thấy như có làn gió xuân ấm áp thổi qua lòng mình, chậm rãi đứng dậy: “Ta đi đây, con tỉnh lại không thấy ta lại khóc mất.”
Lam Tranh hôn lên nước mắt của nàng: “Hai con cũng thích khóc y như nàng ấy.”
Vũ Lâu vội lùi lại phía sau, nhỏ giọng nói: “Có người nhìn kìa.”
“Ai nhìn?”
Vũ Lâu nhìn quanh một vòng, thấy cung nhân ai cũng như tượng đá, mặt không đổi sắc đứng yên đó chờ lệnh.
Hắn hôn lên môi nàng: “Nàng cho là mấy nô tài này ai cũng không hiểu phép tắc quy củ như Phi Lục của nàng sao?”
Dù không cung nhân hầu hạ không dám nhìn, thì Vũ Lâu vẫn không tự nhiên được, giãy người tránh ra không cho Lam Tranh thân mật, hai mắt nàng đỏ hồng vì khóc, còn khuôn mặt thì đỏ ửng lên vì ngượng, bước ra khỏi điện.
Chờ Vũ Lâu đi khuất, Lam Tranh mới cầm tấu chương vừa phê đưa cho thái giám đứng bên cạnh: “Đưa tới phủ Thừa tướng.”
***
Khi Vũ Lâu quay về tẩm cung, nàng càng nghĩ càng thấy không hợp lý. Nàng ở chung với Lam Tranh lâu như vậy rồi, ít nhiều cũng hiểu được bản tính của hắn. Có thể dễ dàng bỏ qua cho Tần Viễn Địch quả thật không giống cách làm việc của hắn.
Lúc sáng ở trên Thượng thư phòng, vì vừa nghe tin ca ca bị bắt, nàng lo lắng hoang mang, cần người an ủi, Lam Tranh lại dịu dàng dùng giọng điệu ấm áp để xoa dịu, khiến nàng không nghĩ ngợi nhiều mà tin tưởng hắn.
Nhưng giờ tỉnh táo lại, sự hiểu biết của nàng về Độc Cô Lam Tranh lại hiện ra trước mắt.
Lam Tranh là người có thù tất báo, Tĩnh Thần và Diệp Thành là ca ca cùng cha khác mẹ với hắn, mà khi hai người đó chết đi hắn cũng không hề đau lòng. Đối với Tần Viễn Địch phạm trọng tội này, hắn sẽ thả cho huynh ấy một con đường sống sao?
Vì nể mặt nàng? Nói thế càng khiến lòng người lạnh hơn, cho tới giờ Lam Tranh vẫn chưa bao giờ vì nể mặt nàng mà thay đổi kế hoạch của mình.
Nghĩ đến đây, Vũ Lâu lại càng cảm thấy Lam Tranh đang lừa nàng. Dù trời đã tối nàng vẫn nhất quyết sai cung nữ đốt đèn ình đi tìm Lam Tranh.
Dù hắn muốn giết hay cứu Tần Viễn Địch thì cũng phải nói cho rõ ràng.
Đang đầu xuân, đêm xuống trời càng lạnh, Vũ Lâu chỉ mặc một tấm áo mỏng, khi đi đến Thượng Thư phòng, cả người nàng lạnh như băng, nhưng nàng cảm thấy, sự lạnh lẽo dường như là phát ra từ đáy lòng nàng.
“Hoàng thượng ở trong à?” Nàng hỏi thủ vệ canh cửa.
“Hồi nương nương, Hoàng thượng vẫn đang xử lý chính sự. Để nô tài vào bẩm.”
“Không cần.” Vũ Lâu nhẹ đẩy cửa đi vào.
Thái giám trong điện thấy Vũ Lâu bước vào, đang định há mồm thì bị nàng phất tay ý bảo im miệng.
Lam Tranh gục xuống bàn nghỉ ngơi, tấu chương xếp đầy bốn phía. Vũ Lâu nhìn thoáng qua rồi giúp hắn sắp xếp. Nàng đau lòng nhìn Lam Tranh vì làm việc vất vả mà mệt mỏi ngủ quên, đang định cởi áo choàng khoác lên cho hắn, chợt phát hiện tay hắn đang đè lên một tờ tấu chương, bên trên có ba chữ “Tần Viễn Địch” thật chói mắt.
Đau đớn nhất là phê chuẩn của hắn: Chuẩn, ba ngày sau xử trảm.
Nàng như bị chìm xuống đáy hồ sâu tối đen, cảm giác tuyệt vọng đến không thở nổi, đè nặng lên trái tim của nàng. Cổ họng Vũ Lâu nghẹn lại, cố hít một hơi sâu, tay chống lên bàn mới thanh tỉnh được một chút.
Quả nhiên là hắn lừa gạt nàng.
Cái gì mà sẽ cứu ca ca, đều là gạt người ta.
Nàng đúng thật là… sao lại quên bản tính của hắn cơ chứ. Dù làm Hoàng đế, làm cha, thì hắn vẫn là Độc Cô Lam Tranh mưu mô quỷ quyệt. Hắn yêu nàng, nhưng sẽ không vì nàng mà thay đổi kế hoạch của mình.
Tần Vũ Lâu nàng thật sự đã bị hạnh phúc ngắn ngủi làm ụ mị đầu óc rồi, thật sự nghĩ có thể gây ảnh hưởng đến hắn…
Nàng nhếch miệng, khẽ cười thản nhiên. Tay khẽ vuốt ve hai gò má của hắn. Chàng đã gạt ta, vậy thì cũng đừng trách ta tính kế với chàng.
Lam Tranh cảm nhận được bàn tay dịu dàng ve vuốt của nàng, nửa tỉnh nửa mê, cầm tay nàng, mơ màng nói: “Là nàng sao? Vũ Lâu?”
Nàng dịu dàng nói: “Lam Tranh, đừng ngủ ở đây, cảm lạnh mất.”
Chỉ một câu nói đã khiến hắn bừng tỉnh dậy, phản ứng đầu tiên là gập hết tấu chương lại. Vũ Lâu giả vờ không nhìn thấy tấu chương, còn giúp Lam Tranh: “Chàng để đó, ta sắp xếp cho.”
“Nàng đừng động vào, sẽ loạn lên mất.”
“Khi chàng còn làm Thái tử, ta đều giúp chàng sắp xếp tấu chương, có bao giờ bị rối tung lên chưa?”
“Thái tử là thái tử, Hoàng đế là hoàng đế, đâu giống nhau được! Nàng mau đặt xuống đi! Đừng làm lộn xộn nữa!” Lam Tranh luống cuống dẹp tấu chương sang một bên, sau đó mắng thái giám bên cạnh: “Đức phi nương nương đến sao ngươi không báo?”
“Là ta không tốt, sợ quấy rầy chàng, không ngờ, lại ngược lại…” Vũ Lâu cúi đầu áy náy nói.
Lam Tranh nói: “Lần sau nhớ cho người thông báo trước là được.”
Vũ Lâu khẽ cười, gật đầu nói: “Thần thiếp nhớ rồi.” Sau đó vừa bóp vai cho hắn vừa nói: “Chàng luôn dặn ta chú ý giữ gìn sức khoẻ, vậy mà chính chàng lại không chú ý gì cả. Đến giờ nghỉ ngơi rồi, sao chàng vẫn còn phê duyệt tấu chương. Ta chờ mãi không thấy chàng tới, nên mới đên đây tìm chàng.”
Lam Tranh cũng hiểu Vũ Lâu rất rõ. Nếu không phải vì tên ca ca ngu xuẩn kia của nàng, chắc chắn nàng sẽ không tới tìm hắn. Trước đến giờ, nàng thà làm nữ nhân cô độc trông phòng chờ hắn, cũng sẽ không chủ động quấy rầy hắn xử lý chính sự.
“Ta cũng định tới. Nhưng không ngờ lại ngủ quên mất.” Lam Tranh đứng dậy nắm tay nàng kéo ra ngoài: “Nàng đã đến đây rồi, thì ta phải quay về tẩm cung nghỉ ngơi cùng nàng thôi.”
Vũ Lâu quay đầu nhìn tập tấu chương kia nói: “Hay là mang về xem đi.”
“Không cần, không cần.” Lam Tranh lắc đầu liên tục: “Ta xem xong hết rồi.”
“Vậy thì tốt.” Vũ Lâu biết rõ còn cố hỏi: “Có tấu chương của Thừa tướng không?”
Lam Tranh ra vẻ thâm trầm, mím môi nói: “Thừa tướng nói, đã cân nhắc lợi hại, nếu ông ấy cố tình xử trảm Tần Viễn Địch, sẽ đắc tội với nàng, mà sau này nàng làm Hoàng hậu, thì Vương thị của ông sẽ không có kết cục tốt được.”
Vũ Lâu thầm cười lạnh, nhưng ngoài mặt vẫn hùa theo Lam Tranh: “Đúng thế, Thừa tướng nên biết cân nhắc.”
Lúc nghỉ ngơi, Lam Tranh ôm nàng trong lòng, vuốt ve một chút lại động tình. Hắn quấn quít lấy Vũ Lâu, định cởi áo lót của nàng, không ngờ bị Vũ Lâu nhéo một cái, quở trách: “Đã bảo không được rồi!”
“Ai nói?!”
“Phương Lâm nói.”
“Cái tên lang băm đó mà nàng cũng tin à.”
“Sao lại không.” Vũ Lâu nói: “Dù hắn không nói, thì việc ta không thoải mái cũng đâu phải là giả.”
Lam Tranh híp mắt, tự cân nhắc một hồi. Nếu hắn mạnh mẽ cố tình trêu chọc Vũ Lâu, thì nàng cũng sẽ thuận theo hắn. Nhưng sau khi xong việc, dù thân thể có thoải mái hay không, thì nhất định cũng sẽ làm mặt lạnh, cáu kỉnh với hắn, ngắn thì vài canh giờ, lâu thì vài ngày.
Càng nghĩ, hắn càng mất hết cả ý niệm tà ác trong đầu. Hắn ôm nàng, ra vẻ đáng thương nói: “Vũ Lâu ngoan, bao giờ nàng mới khoẻ lên…” Vũ Lâu không để ý đến hắn, nói sang chuyện khác: “Ngày mai ta muốn đi tìm Phương Lâm.”
“Làm gì?” Hắn sợ Phương Lâm ở bên ngoài sẽ nói cho nàng biết tin tức về Tần Viễn Địch.
“Đương nhiên là để hắn khám kỹ cho ta. Lần trước gặp vội vàng quá, chỉ nói sơ qua, nên chưa hỏi được nhiều.”
“Nếu nàng thích hắn như vậy, thì để hắn tiến cung làm ngự y đi.”
“Nếu hắn thích làm ngự y, thì đã tiến cung giống ca ca hắn từ lâu rồi. Hắn ở ngoài đó, rảnh rỗi có thể ngao du thiên hạ, tự do biết bao.” Trong giọng nói của Vũ Lâu mang theo một sự hâm mộ không giấu được, khiến Lam Tranh không thoải mái: “Nàng hâm mộ hắn à? Chỉ là một tên thầy lang vân du giang hồ, làm gì có địa vị gì đáng kể chứ.”
“Ta chỉ nói vậy thôi, rốt cuộc chàng có cho ta gặp hắn không?”
Lam Tranh nghĩ ngợi: “Ta cho nàng gặp là được.”
Hắn không phát hiện, Vũ Lâu thừa dịp hắn không để ý, để lộ ra một nụ cười đắc ý. Tâm nguyện của nàng đã đạt được, đêm hôm đó, nàng dịu dàng trong vòng tay của hắn, trước khi đi ngủ còn khẽ hôn lên môi hắn nữa.
Lam Tranh ôm thân thể mềm mại của nàng trong lòng, thầm nghĩ, nhất định có gì đó kỳ quái, nếu chỉ vì muốn gặp Phương Lâm, nàng đã không cố ý lấy lòng hắn như vậy.
***
Ngày hôm sau, trong cung phái xe ngựa tới đón Phương Lâm vào cung. Người được phái đi nghe theo chỉ thị của Đức phi nương nương, nếu thấy cửa đóng chặt, cứ mạnh mẽ xông vào, bắt người ra thì thôi.
Khi gặp Vũ Lâu ở thiên điện, Phương Lâm oán trách, tức giận nói: “Cô làm cái gì vậy? Khi bọn họ xông vào, ta còn chưa kịp đào một kẻ thí nghiệm ở đằng sau vườn lên đâu.”
Vũ Lâu phất tay cho cung nữ và thái giám lui xuống, đi đến trước mặt hắn, nhỏ giọng nói: “Ngươi có đem theo dược giả chết không, cho ta một phần.”
“Cô muốn cái đó làm gì?” Hắn chợt nhớ tới tin tức gần đây nghe người ta bàn tán: “Cô định dùng nó cứu ca ca cô sao?”
Vũ Lâu nói: “Ta chỉ hỏi ngươi, ngươi có cho không?”
“Dược đó có phản ứng phụ, cô quên là đã tận mắt thấy tên khất cái kia sống lại rồi không thở được mà chết sao?!”
“Ta không có cách nào khác!” Vũ Lâu cắn môi đau khổ nói: “Ta không thể nghĩ ra cách nào khác. Hoàng thượng và Vương thị, tất cả đều muốn giết ca ca. Bàn dân thiên hạ đã biết kết cục của hung thủ ám sát Tấn vương, dù có nguy hiểm thì ta cũng muốn thử một lần. Thân thể của ca ca ta trước giờ vẫn khoẻ mạnh hơn người. Huynh ấy tập võ từ nhỏ, so với tên khất cái yếu nhược ngươi tìm về, thì không biết khoẻ hơn bao nhiêu lần. Nhất định sẽ được.”
Phương Lâm không cách nào từ chối, đành nói: “Ta có thể cho cô dược, nhưng nếu có biến cố, thì đừng trách ta.”
“Ta sẽ không trách ngươi.”
Ngày hôm sau, Phương Lâm lại vào cung, lần này hắn mang dược mà Vũ Lâu cần vào.
“Cô nhớ kỹ, sau khi giả chết ba ngày, thì nhất định phải đào người lên, đặt ở nơi khô ráo làm ấm người, nếu không, chắc chắn sẽ chết hẳn, không thể cứu được.”
Vũ Lâu ghi nhớ thật kỹ lời dặn dò của Phương Lâm, vội giấu dược vào ống tay áo, giả vờ như chưa phát sinh chuyện gì.
Một thái giám trốn ở nơi bí mật gần đó, nhìn thấy kết mọi việc, vội vã chạy đi báo cho Hoàng thượng.
Lam Tranh nghe xong, mím môi cười. Thì ra Tần Vũ Lâu tính toán việc này. Vậy cùng chờ xem, rốt cuộc là mèo nào cắn mỉu nào.

CHƯƠNG 237: tình nguyện đền tội.

Vũ Lâu lấy được thuốc bột của Phương Lâm xong, nàng hàn huyên với hắn thêm vài câu rồi tiễn hắn xuất cung. Chờ Phương Lâm đi rồi, nàng liền nhận được ý chỉ Hoàng thượng cho truyền nàng tới, khiến nàng hoảng sợ, tim đập loạn lên.
Không phải nàng không sợ khi làm mấy chuyện này. Nàng biết rõ Lam Tranh sẽ dùng thủ đoạn gì để đáp lại sự phản bội của người khác. Lần trước, khi nàng giao dịch với Tấn vương bị hắn phát hiện, bộ dạng tức giận điên cuồng của hắn lúc đó vẫn còn hiện rõ trong lòng nàng.
Dấu ấn trên ngực thời thời khắc khắc đều nhắc nhở Vũ Lâu, đừng bao giờ phản bội hắn nữa.
Nhưng lần này, nàng không có sự lựa chọn nào khác.
Đến một cung điện, nàng bất an đứng chờ thái giám báo vào trong, được Lam Tranh triệu kiến, nàng mới chậm rãi đi vào. Lam Tranh đang ở bên trong đùa với một con chim hoạ mi, thấy Vũ Lâu bước vào, hắn phất tay cho thái giám đưa con chim kia xuống.
Để che giấu tâm trạng lo lắng, Vũ Lâu cười trước, nói: “Con hoạ mi này làm ta nhớ đến một chuyện.” Lam Tranh nhướng mày, chờ nàng nói xong. Nàng nói tiếp: “Có một lần, chàng chọc ta tức giận, bỏ về nhà mẹ đẻ. Khi chàng đến Tần phủ tìm ta, đã rất thích con chim hoạ mi cha ta nuôi.”
Lam Tranh cười nói: “Đúng là có chuyện như vậy, con hoạ mi đó đâu rồi?”
“Khi chuyển nhà, ta đã thả nó bay rồi.”
“Không có ai chăm sóc, nó dù tự do cũng chỉ có đường chết thôi.”
“Nhưng nếu mang nó đi theo, người còn không sống được nữa là chim. Để nó bay đi, trước khi chết còn có thể có một khoảng thời gian tự do.” Vũ Lâu ngước mắt nhìn hắn, thấy vẻ mặt hắn không có gì khác thường, liền hỏi: “Chàng gọi ta đến có việc gì?”
“Ta quan tâm đến bệnh của nàng thôi. Phương Lâm nói thế nào? Bao lâu mới hồi phục?”
À, thì ra là vì việc này, Vũ Lâu thầm thở phào một hơi, mỉm cười: “Chú ý điều dưỡng khoảng ba tháng là ổn. Cũng không phải chuyện gì lớn.”
Lam Tranh hỏi vu vơ: “Hắn có nói gì nữa không?”
Nàng bối rối: “Không có gì. Hắn nói ở trong cung nhiều áp lực quá, chỉ muốn nhanh chóng rời đi thôi, làm gì có thời gian mà nói chuyện phiếm với ta.”
Hắn à một tiếng, ngồi xuống ghế, chăm chú nhìn nàng. Vũ Lâu bị hắn nhìn chằm chằm, không khỏi ôm ngực, nhíu mày hỏi: “Sao lại nhìn ta như vậy?”
Lam Tranh vẫy tay gọi nàng lại gần, thở dài nói: “Vũ Lâu, ta có việc muốn nói với nàng. Nhưng nàng phải cố chịu đựng, đừng khóc nhiều quá hại sức khoẻ.”
Nàng bước tới, nhìn mấy tập tấu chương trên bàn nói: “Chuyện của ca ca ta sao?”
Hắn ra vẻ phiền muộn: “Việc ca ca nàng ám sát Tấn vương có rất nhiều người biết, hắn cũng tình nguyện đền tội…” Hắn rút một quyển tấu chương đưa cho Vũ Lâu. Nàng liếc mắt nhìn Lam Tranh một cái, thấy trong mắt hắn đầy vẻ bất đắc dĩ, nàng cuống quít mở tấu chương ra, bên trên là quan viên của Đại Lý tự trình báo về tình hình thẩm vấn Tần Viễn Địch. Tần Viễn Địch đã nhận tội, ký tên, điểm chỉ.
Nàng đã từng nhìn thấy quyển tấu chương do chính hắn phê chuẩn, giờ nàng cũng nghi ngờ đây là do hắn chỉ thị, liền ném tấu chương lên bàn: “Là nghiêm hình bức cung sao?!”
Hắn cười khổ: “Chẳng lẽ nàng còn không hiểu Tần Viễn Địch sao? Hắn có nhận tội, đền tội hay không, tự trong lòng nàng cũng đã có câu trả lời rồi mà.”
Lam Tranh nói đúng, theo tính cách của ca ca, dám làm dám chịu, đã bị bắt thì hắn nhận tội, muốn đền tội là chuyện rất bình thường.
“Tại sao… sao huynh ấy lại nhận tội chứ?!” Nàng lo đến phát khóc: “Đồ ngốc!”
“Nếu nàng không tin, ngày mai ta có thể cho nàng gặp hắn một chút, để nàng tự nghe hắn nói.”
“Thật không? Chàng có thể cho ta gặp huynh ấy sao?!”
“Vài ngày nữa hắn sẽ bị xử trảm, nếu ta không cho nàng gặp hắn một lần, có lẽ là hơi thiếu tình người rồi.”
Dù Vũ Lâu đã sớm biết tình hình thực sự, nhưng khi chính tai nàng nghe Lam Tranh nói sẽ xử tử ca ca, nàng vẫn không kìm được nước mắt: “Thật sự không thể cứu được sao?” Trong lòng nàng hiểu rõ, cho dù có thể cứu, thì Lam Tranh cũng không cứu.
Hắn nói: “Hắn ta ám sát Hoàng tộc, nể mặt nàng, ta không tru di cả gia tộc đã là vạn phúc rồi.”
Vũ Lâu nức nở: “Cưỡi ngựa, bắn cung, đều là ca ca dạy cho ta. Nếu không có huynh ấy… Ta cũng sẽ không biết bắn tên… Khi Thái tử phái người ám sát chàng ở buổi đi săn kia, ta không thể ra tay, thì không phải chàng đã chết lâu rồi sao…”
Cái ân tình này, nghe cũng hơi xa xôi… Lam Tranh không đồng ý: “Vậy ta có cần phải cảm kích cả cha mẹ nàng vì đã sinh nàng ra. Hay là cảm kích Viêm Hoàng nhị đế, vì nếu không có bọn họ, sẽ không có con cháu Hoa Hạ(Tên cũ của Trung Quốc), càng không nói đến ta và nàng không?!”
Vũ Lâu nghe thấy hắn vẫn cố tranh cãi với mình, nàng càng khóc to hơn, đưa tay đánh hắn: “Chàng… Chàng…” Nàng không biết nói gì được nữa, sự lo lắng trong lòng đều hoá thành nước mắt, phát tiết ra ngoài, làm ướt hết cả long bào của Lam Tranh.
Hắn bất đắc dĩ thở dài: “Ta đã nói cho nàng biết rồi mà, đừng khóc nữa.” Hắn tốn bao công sức mới có thể trấn an nàng, rồi sai người đưa nàng về cung.
Quay lại tẩm cung, Vũ Lâu tựa vào cửa sổ, ngồi ngẩn người nhớ lại thời thơ ấu. Chờ đến khi hồi phục tinh thần, nàng rút dược từ trong tay áo ra. Việc này, nhất định phải làm tốt.
***
Ngày hôm sau, đúng như Lam Tranh đã hứa, hắn phái người đưa Vũ Lâu đi thiên lao thăm Tần Viễn Địch. Vũ Lâu vừa nhìn thấy ca ca liền lao tới gọi hắn: “Ca ca… ca ca…”
Tần Viễn Địch nghe thấy giọng của tiểu muội, từ góc tường đứng bật dậy, mang theo xiềng xích đi tới trước mặt nàng nói: “Sao muội lại tới đây? Có phải tới tiễn ca ca một đoạn đường cuối không?”
“Huynh đừng nói vậy, sự việc còn có thể chuyển biến mà.” Vũ Lâu nói: “Ta sẽ cứu huynh ra…”
Tần Viễn Địch cười khổ: “Đừng nói vậy, muội đã cứu ta một lần rồi. Ta không có mặt mũi nào mà bắt muội phải hy sinh nữa. Không liên luỵ đến muội là ta yên tâm rồi.”
Hắn đã chuẩn bị sẵn tâm lý để chết, nhưng Vũ Lâu lại hạ quyết tâm muốn cứu hắn.
“Ca ca…” Nàng cầm đôi bàn tay cáu bẩn của Tần Viễn Địch, kéo hắn lại gần mình, nhỏ giọng nói: “Huynh uống dược này vào, sẽ còn đường để cứu sống huynh.”
Dù Tần Viễn Địch không biết cụ thể thế nào, nhưng nghe nàng nói là biết loại dược này có thể cứu mạng hắn: “Giả chết à?” Lúc trước khi hắn còn dẫn binh, cũng có binh lính giả chết để trốn ra trận.
Không ngờ hắn cũng phải đi con đường nhu nhược, hèn yếu này.
Tuyệt đối không thể!!!
Hắn giật tay lại không nhận dược của nàng: “Ta tình nguyện gánh chịu hậu quả của tội lỗi ta đã gây ra! Tấn vương từng có ơn với ta, ta lại giết hắn. Ta đã nghĩ thông suốt rồi. Phó giết chủ, đáng chết!”
“Ca ca, huynh đừng ngớ ngẩn như thế, Tấn vương chỉ coi huynh như một quân cờ, huynh cũng biết mà. Nếu không, huynh cũng sẽ không đi giết hắn, đúng không?” Vũ Lâu lại kéo tay hắn: “Mau cất kỹ đi! Thừa dịp người ta không đề phòng, huynh uống vào!”
Tần Viễn Địch lùi về sau từng bước: “Dù thế nào, ta có sống thì cuộc đời này cũng sẽ sống không yên ổn được.”
“Huynh chết, chị dâu phải làm sao? Cháu ta phải làm sao? Huynh có nghĩ tới bọn họ không?” Vũ Lâu oán hận đập vào song cửa: “Huynh là đồ lỗ mãng, cho tới giờ cũng chỉ làm việc theo cảm tính của mình nên mới dẫn đến tình trạng như hôm nay!”
Tần Viễn Địch trợn tròn mắt, lập tức nói: “Dù ta may mắn sống sót, nhưng đời này sẽ phải trốn chui trốn lủi, chị dâu muội dù đi theo ta cũng không có một ngày yên bình, thà gả cho người khác, có khi còn hạnh phúc hơn.”
“Huynh…”
Đúng lúc này, giọng của cai ngục từ xa truyền đến…

CHƯƠNG 238: ai cao tay hơn ai?

Cai ngục bê đồ ăn tới: “Đến giờ cơm rồi.” Người đi đầu nói với Vũ Lâu: “Nương nương, người phải…”
Vũ Lâu nói: “Mở cửa ra, ta muốn đút cho ca ca ta ăn…”
Cai ngục khó xử, Vũ Lâu lạnh lùng nói: “Nhanh lên! Muốn chết sao?!”
Cai ngục vội nói: “Tiểu nhân mở ngay, xin nương nương đừng cáu giận.” Hắn mở khoá to, kéo dây xích ra rồi làm một động tác mời với Vũ Lâu. Vũ Lâu kéo váy bước vào: “Để đồ ăn đó rồi lui hết đi.”
“Việc này…”
“Sợ bản cung cướp ngục à?” Nàng cười lạnh.
“Dạ không, dạ không.” Mấy tên cai ngục đặt đồ ăn lên bàn. Rồi lui ra ngoài.
Chờ cai ngục lui xuống, Vũ Lâu mời ca ca ngồi, tiếp tục tận tình khuyên nhủ: “Huynh nghĩ kỹ lại đi, dù không vì mình thì cũng phải vì người khác chứ?”
Tần Viễn Địch cười khổ: “Chính vì muội nghĩ cho người khác quá nhiều nên mới mệt mỏi như vậy. Lúc trước muội vì ta nên mới chịu gả cho Huệ vương. Nếu muội ích kỷ không lấy chồng, thì sự tình cũng sẽ không phát triển như bây giờ.”
Đúng vậy, nàng cũng đã từng nghĩ, nếu như không gả cho Lam Tranh, thì liệu hắn có hồi phục không? Nếu không thì tình cảnh sẽ khác rất nhiều.
“Đều là chuyện quá khứ rồi, giờ quan trọng nhất là cứu huynh ra ngoài, để huynh và chị dâu đoàn tụ với nhau.”
“Ta không phải là một người chồng tốt. Để nàng gả cho người khác tốt hơn ta đi…” Tần Viễn Địch nói, hắn không hề hối hận chút nào cả, hắn cầm đũa gắp miếng rau: “Một mạng đổi một mạng, ta chết thì mọi chuyện mới thực sự chấm dứt được. Nếu không, dù ta có chạy thoát, chờ một ngày nào đó, không cẩn thận bị người ta phát hiện, chẳng phải sẽ còn liên luỵ cả muội hay sao.”
“Chúng ta là người nhà, dù bị huynh liên luỵ ta cũng không oán hận nửa câu!”
Tần Viễn Địch khoát tay, ý bảo nàng đừng nói nữa: “Đủ rồi, ta chết vì muốn chịu trách nhiệm cho hành động của mình. Ta cam tâm tình nguyện chịu chết, muội đừng khuyên ta nữa.”
Vũ Lâu im lặng, lẳng lặng nhìn ca ca ăn cơm, bỗng nhiên, nàng đứng dậy bước ra cửa ngục nói: “Lấy cho ta một bình rượu tới đây.” Vừa hạ lệnh không bao lâu đã có cai ngục cung kính dâng rượu thượng hạng lên. Vũ Lâu đuổi cai ngục lui xuống, sau đó rút dược trong tay áo ra, lén bỏ vào bình rượu, lắc nhẹ rồi xoay người đặt lên bàn.
“Không có rượu thì ăn không thấy ngon.” Vũ Lâu nói: “Để ta rót cho ca ca một chén, tiễn ca ca đoạn đường cuối cùng.”
Tần Viễn Địch cười sang sảng: “Đúng rồi, đừng làm ra vẻ buồn thảm như thế. Ăn cùng ca ca bữa cơm, uống chén rượu lạt là được rồi!”
Vũ Lâu cười: “Ta không được khoẻ, không uống rượu được, ca ca uống một mình đi.”
Tần Viễn Địch nói: “Vậy ta không khách khí, sẽ uống hết ngay!”
Nàng cười, gật đầu: “Đều của ca ca hết đấy.” Thấy Tần Viễn Địch gắp rau, nhắm rượu, mũi nàng cay xè, nghẹn ngào nói: “Hôm nay là mười bốn tháng ba, ngày mai ca ca đi rồi… Kiếp này ta không muốn nhìn thấy trăng tròn nữa…”
“Muội ấy, lúc trước sao ta không biết muội lại thích khóc thế này cơ chứ.”
“Trước đây thật là tốt, tuy phải học rất nhiều thứ, nhưng chỉ cần cố gắng nhất định sẽ có kết quả tốt. Đến lúc trưởng thành, lòng người hiểm ác, được việc hay hỏng việc cũng có quá nhiều nguyên nhân, không phải cứ cố gắng là sẽ có kết quả tốt…” Vũ Lâu nói: “… Như ca ca ấy, rong ruổi chiến trường bao nhiêu năm, một lòng phục vụ quốc gia lại bị tiểu nhân tính kế. Ta chỉ một lòng cầu được bình an, nhưng chưa từng có một khắc yên bình.”
Tần Viễn Địch ngửa cổ uống một ngụm rượu lớn: “Muội cũng tới lúc khổ tận cam lai thôi. Hoàng thượng có tình có nghĩa với muội, muội nên biết trân trọng! Sống cùng hai tiểu hoàng tử cho tốt, ngày giỗ hàng năm, đốt cho ca ca chút tiền giấy, rót cho ca ca một bình rượu là được rồi!”
Vũ Lâu rưng rưng gật đầu, kéo tay áo lau nước mắt. Thấy ca ca uống rượu cũng gần đến lúc rồi, liền đứng dậy, ý vị thâm trường nói: “Ca ca, tạm biệt…”
Tần Viễn Địch không muốn muội muội nhìn thấy mình khóc nên buồn bã nói: “Đi đi, đi đi, tuyệt đối đừng khóc, cứ thương cảm như vậy có tác dụng gì đâu.”
Vũ Lâu nhắm mắt lại, cắn môi rồi bước ra ngoài. Chờ Vũ Lâu đi rồi, Tần Viễn Địch đưa tay lên lau khoé mắt, rồi ngửa cổ uống hết bình rượu.
***
Quay về cung, Vũ Lâu yên lặng chờ tin tức. Quả nhiên, đến chạng vạng, Lam Tranh tới báo cho nàng biết, Tần Viễn Địch đột ngột qua đời trong ngục, khám nghiệm tử thi cũng xác nhận đúng là hắn đã chết. Vũ Lâu biết dược của Phương Lâm đã phát huy tác dụng, nàng mừng thầm, nhưng vì muốn che giấu suy nghĩ thực sự tỏng lòng, liền ôm Lam Tranh khóc không ngừng.
Lam Tranh đã biết trước mưu kế của nàng, chứng kiến rõ ràng nàng đã động tay động chân nhưng lại nguỵ trang trước mặt hắn, hắn cười thầm rồi đưa tay vỗ về an ủi nàng cố nén bi thương.
Tuy nàng khóc chỉ để che mắt Lam Tranh, nhưng cũng có bảy phần tình cảm thật. Dù sao, dược đó cũng không chắc sẽ thành công, lỡ giống như tên khất cái kia, tỉnh lại một chút rồi tắc thở, thì vẫn không thể giữ được mạng cho ca ca.
Khóc đến tận khuya, Vũ Lâu dựa vào lòng Lam Tranh, mở miệng hỏi: “Thi thể của ca ca ta, sẽ xử lý thế nào?”
“Vốn đị treo ở cửa thành thị chúng, nhưng dù sao cũng là ca ca nàng, ta đã hạ chỉ an táng rồi.”
“… Cho ta tới gặp huynh ấy.” Vũ Lâu nói: “Cúng tế ba ngày, ta muốn ra mộ dâng rượu cho huynh ấy.”
Lam Tranh nói: “Ta sẽ đi cùng nàng.”
Câu nói này khiến Vũ Lâu kinh ngạc, sợ hãi, nàng vội nói: “Ta đi một mình được rồi, chàng còn có chính sự, hơn nữa, nếu để người ta phát hiện ra chàng đi thăm mộ tử tù, thì không biết trong triều sẽ nói gì.”
Là nàng sợ ta chậm trễ việc nàng muốn cứu Tần Viễn Địch thì có. Lam Tranh thầm cười lạnh, nhưng giọng điệu vẫn dịu dàng: “Vậy ta phái thêm người đi theo bảo vệ nàng.”
“Không cần, ta chỉ đưa Phi Lục đi cùng, để cô ấy giúp ta là được rồi… Ca ca ta không thích nhiều người.”
“Được, ta chiều ý nàng hết.”
Đây là buổi nói chuyện đêm khuya ngày mười bốn tháng ba.
Chờ khi Vũ Lâu tỉnh dậy thì trời đã sáng rõ, Lam Tranh lâm triều rồi. Nàng vô cùng mệt mỏi, bụng đói như mấy ngày chưa được ăn gì vậy.
Nàng ở trong cung lo lắng, chờ đến ngày hôm sau nữa sẽ tìm cách cứu Tần Viễn Địch ra, qua một ngày, rốt cuộc cũng tới ngày mười bảy.
Vũ Lâu ngồi chờ thái giám dẫn Phi Lục tới rồi cùng nàng chuẩn bị vật phẩm. Sau khi dùng bữa sáng, một lão thái giám quản sự dẫn Phi Lục đã nhiều ngày không gặp vào hành lễ với nàng.
Vũ Lâu đỡ Phi Lục dậy: “Em tới rồi…”
“Tiểu thư…” Phi Lục oà lên khóc: “Thiếu gia, thiếu gia…”
“Đừng khóc nữa.” Vũ Lâu nhỏ giọng nói: “Ta cho ca ca ăn một loại dược giả chết, hôm nay chúng ta xuất cung cứu huynh ấy.”
Phi Lục ngẩn người: “Thật ư? Nhưng đã qua nhiều ngày rồi, thiếu gia dù có còn sống nhưng bị chôn dưới đất thì…”
“Sau khi uống ba ngày mới có thể cứu ra được, Phương Lâm nói thế.”
“Ba ngày ạ?” Phi Lục mù mờ: “Nhưng hôm nay cũng không phải là sau ba ngày. Thiếu gia mất ngày mười bốn, hôm nay đã ngày mười tám rồi!”
“Mười tám?” Vẻ mặt Vũ Lâu như cứng lại: “Em có nhớ nhầm không? Hôm nay rõ ràng là ngày mười bảy.” Nàng bỗng nhớ ra chuyện gì đó, gọi một cung nữ tới chất vấn: “Nói mau, ta đã ngủ mê man mấy ngày?”
Cung nữ khiếp sợ nói: “Hồi nương nương, người mê man một ngày một đêm, nhưng Hoàng thượng không cho chúng nô tỳ tiết lộ ra.”
Nàng lại ngủ mê mất một ngày một đêm, nhầm ngày rồi…
Là Lam Tranh, nhất định là do chàng động thủ, làm cho nàng ngủ mê một ngày, bỏ lỡ thời gian cứu ca ca…

CHƯƠNG 239: cãi nhau ầm ĩ.

“Đúng là Lam Tranh…” Nghe cung nữ nói xong, Vũ Lâu hoàn toàn sáng tỏ quỷ kế của Lam Tranh. Hắn đã biết trước nàng định làm gì, mới nghĩ ra cách làm cho nàng nhầm lẫn thời gian, ngăn cản nàng cứu Tần Viễn Địch.
Nói cách khác, chính tay nàng đã giết chết ca ca của mình, thậm chí, chính nàng đã rút ngắn thời gian sống của ca ca đi một ngày…
Bây giờ, trong lòng nàng chỉ còn lại sự oán hận đối với hắn: “Lam Tranh!” Nàng rít răng phun ra hai chữ này, thì nước mắt cũng không kìm được, chảy dài xuống hai gò má. Nàng cắn môi, lau nước mắt, xoay người muốn đi.
Phi Lục vội chạy theo: “Tiểu thư, người định đi đâu?!”
“Đương nhiên là đi tìm chàng hỏi cho rõ!”
Vừa rồi, khi nghe cung nữ nói lại, Phi Lục đại khái cũng đã hiểu rõ sự tình: “Dù thế nào, thì thiếu gia cũng không thể sống lại được, tiểu thư, người đừng ỷ được sủng ái mà kiêu ngạo, gây chuyện với Hoàng thượng!!!”
“Gây chuyện với Hoàng thượng?!” Nàng thấp giọng hỏi lại. Phi Lục gật đầu: “Người bình tĩnh một chút, ngàn vạn lần không thể đi chất vấn Hoàng thượng được, khiến long nhan tức giận! Hoàng thượng là Hoàng thượng, không phải Huệ vương, cũng không phải Thái tử!!!”
Nàng đột nhiên nhếch miệng cười lạnh: “Đúng vậy, càng ngày chàng càng có dáng vẻ của Hoàng thượng, chỉ nói một câu đã khiến người ta chết không có chỗ chôn. Nhưng mà… Ha ha, giờ ta sợ gì chứ? Ta đã không còn người thân nào để phải chịu cho chàng uy hiếp nữa!” Dứt lời, nàng đẩy Phi Lục ra, chạy đi tìm Lam Tranh.
“Tiểu thư…”
Phi Lục không kịp cản, Vũ Lâu đã chạy tới cửa đại điện. Vì vội vàng chạy nên nàng không kịp để ý, lao thẳng vào một người ở đằng trước. Mũi nàng đau nhức, liền lùi về sau vài bước. Đến khi nhìn rõ người đó là ai, lửa giận càng làm cho khuôn mặt xinh đẹp tuyệt trần của nàng nhăn lại, tức giận đến run người, hét ầm lên: “Chàng tới đây làm gì?”
Lam Tranh nhướng mày cười: “Không phải nàng nói muốn dâng rượu cho Tần Viễn Địch sao? Sao giờ còn chưa đi, chậm chạp hắn sẽ sốt ruột đấy…”
Nàng đang muốn tìm hắn để cãi vã, hắn lại tự dâng mình đến tận cửa chọc tức nàng.
“Chàng! Chàng! Độc Cô Lam Tranh, chàng thật đê tiện!” Vũ Lâu oán hận: “Chàng lại làm cho ta ngủ mê mệt một ngày một đêm, nhớ sai thời gian!!! Vậy mà chàng cũng nghĩ ra được, chàng thật quá giả dối!”
Hắn cười nhạt: “Đúng vậy, giả dối hơn nàng một chút.” Hắn thừa nhận lỗi của mình.
“Chàng trả lại mạng của ca ca cho ta.” Vũ Lâu khóc như đê vỡ: “Vì sao chàng nhất định phải dồn huynh ấy vào chỗ chết chứ?”
“Hắn tự nguyện chịu chết, chính nàng mới là người cố tình làm bậy, muốn cứu hắn ra.” Lam Tranh nói: “Nàng lại đi lừa gạt ta, sắp đặt, chuẩn bị để cứu tội phạm. Người sai rõ ràng là nàng, tại sao giờ còn hùng hồn mà chất vấn ta? Đúng là buồn cười. Tần Vũ Lâu. Có phải vì ta quá cưng chiều nàng nên nàng phát điên mất rồi?”
Nàng chỉ một lòng nghĩ muốn cứu Tần Viễn Địch, làm sao quan tâm đến cái gì mà đúng hay sai: “Nếu ta không phải là kẻ vì người nhà nên việc gì cũng làm được, thì chàng cho là, làm sao ta lại đến bên chàng?”
Phi Lục thấy Vũ Lâu vừa nói xong, thì sắc mặt Hoàng thượng liền trầm xuống, vội khuyên nhủ: “Tiểu thư, có những chuyện không thể tuỳ tiện nói lung tung. Để nô tỳ đỡ người vào trong nghỉ ngơi, bình tĩnh lại một chút.”
“Ta đang rất bình tĩnh!” Vũ Lâu đẩy Phi Lục ra, tức giận cười lạnh với Lam Tranh: “Cũng tốt, chết hết mới tốt. Như vậy, ta và chàng ở bên nhau sẽ không phải lo gì nữa, nhà ta cũng chẳng còn ai phải chết oan chết uổng nữa.”
“Tần Vũ Lâu! Nàng có biết nàng đang nói gì không?” Lam Tranh bực tức: “Cái miệng hại cái thân, cố tình nói bừa nàng có biết sẽ có hậu quả gì không?!”
“Đương nhiên là biết!” Vũ Lâu loạt xoạt kéo áo, để lộ ngực ra: “Chàng có thể đóng thêm một dấu nữa đi!”
Lam Tranh cũng buồn bực: “Cho nên, nàng tốt nhất là ngoan ngoãn một chút!” Dứt lời, hắn hừ lạnh một tiếng, phất tay áo bỏ đi.
Hắn không muốn tiếp tục tranh cãi với nàng, cứ như vậy chẳng có kết quả gì cả.
Vũ Lâu cũng không giữ hắn lại, chỉ nói với theo: “Chàng vẫn như thế… chưa từng thay đổi… Hễ là người hay vật bị chàng căm hận, thì chàng nhất định sẽ loại bỏ… Là ta ngốc nghếch, ta lại vọng tưởng chàng có thể buông tha cho chúng ta một con đường sống…”
Lam Tranh xoay người, lạnh lùng liếc nhìn nàng: “Nàng biết rõ như thế, còn làm những chuyện vô dụng đó làm gì?”
Nàng hỏi: “Có phải có một ngày nào đó, khi chàng chán ghét ta, cũng sẽ bỏ rơi ta không?”
Lúc Lam Tranh tới gặp nàng, hắn đã chuẩn bị tinh thần đón nhận oán khí của nàng, nhưng bộ dạng điên cuồng vừa rồi của Vũ Lâu khiến hắn không biết nên làm gì, liền nghĩ tạm thời tránh đi. Không ngờ nàng vẫn không chịu buông tha, còn cố tình nói những lời khiến người ta tổn thương.
Trong lòng hắn không chỉ tức tối mà còn rất khổ sở, cũng cười lạnh đáp lễ: “Cho nên, một người thông minh như nàng, chắc hẳn sẽ hiểu phải làm thế nào để tồn tại chứ!”
“Phải sống cạnh một nam nhân âm hiểm giả dối, lúc nào cũng bày mưu tính kế như chàng, ta tình nguyện…”
Hắn quay người lại, bước từng bước tới gần nàng: “Tình nguyện thế nào?”
“Tình nguyện lúc trước gả cho Tấn vương, ít nhất hắn cũng có thể bảo vệ chúng ta chứ không đuổi cùng giết tận thế này!”
Nghe thấy tiểu thư nhà mình nói ra những lời đại nghịch bất đạo này, Phi Lục sợ đến trắng bệch mặt mũi, run rẩy nói: “Tiểu thư, không thể nói thế được.” Cô kinh hãi nhìn phản ứng của Hoàng thượng, thấy hắn trợn mắt, khẽ nhếch môi, quả nhiên, hắn cũng bị mấy lời này của đối phương đả kích không nhẹ.
Lam Tranh trợn trừng hai mắt, bỗng nhiên cười tự giễu: “Nàng nói gì? Tần Vũ Lâu, cái tên đáng chết đó cũng đã chết rồi. Giờ phút này mà nàng còn dám nói những lời như thế sao?!”
“Người xưa không phải đã từng nói sao? Càng đến lúc không thể quay đầu, thì mới biết mình muốn gì…”
“Nàng muốn gì?” Lam Tranh nắm lấy cằm nàng, lạnh lùng hỏi.
“Được gả cho người mình yêu, bình bình yên yên, đời đời kiếp kiếp…”
Mấy lời của nàng khiến Lam Tranh như phát điên, đang nghiến răng nghiến lợi muốn cãi cọ với nàng, chợt nghe nàng nói tiếp: “Mà chàng, thì không hề đáp ứng được một chút nào hết…”
Lửa giận của hắn như bùng lên, những lời này đã khiến hắn tổn thương sâu sắc. Nhưng, ngẩn người giây lát, thì lửa giận kia cũng tan thành mây khói, trong lòng cảm thấy vô cùng trống rỗng.
Gả cho người mình yêu… Hắn không đáp đứng được một điều kiện nào…
Thì ra, những khúc mắc lúc trước của bọn họ vẫn luôn tồn tại, chẳng qua là bị những âm mưu tầng tầng lớp lớp tạm thời che lấp đi mà thôi…
Trừ nàng ra, hắn cũng không hề quan tâm đến người nhà nàng.
Việc ở cùng với hắn, chỉ là do nàng bất đắc dĩ phải lựa chọn, nàng bị ép phải gả cho hắn. Sự cố chấp của nàng cùng với sự an bài của vận mệnh, đã bắt nàng phải tay trong tay cùng hắn bước tiếp. Trong lòng hắn cũng đã từng tự hỏi, nếu nàng gả cho người khác, có phải cũng giống như thế không?!
Có phải sẽ không vì hắn là Độc Cô Lam Tranh mà có sự khác biệt?!
Nàng đi theo hắn, nhưng chắc gì đã yêu hắn…
Hắn ngơ ngác nhìn nàng, cũng không biết nên phản ứng thế nào với câu nàng vừa nói: “Vũ Lâu…”
Vũ Lâu bị giọng nói tràn ngập bi thương của hắn làm cho tỉnh táo lại, nàng quá tức giận đến mụ mị đầu óc mà buột miệng nói ra những lời đó… Nhưng nghĩ tới việc hắn đã làm, nàng lại ngang bướng không chịu thua, ngẩng đầu oán hận nhìn hắn: “Đừng gọi ta!” Dứt lời, nàng bỏ mặc hắn đứng đó, xoay người quay về tẩm cung.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info