ZingTruyen.Info

Nghề Vương Phi - Hoa Dương Hoa Ảnh ( Full)

Chương 210: tính tình của phụ nữ có thai.

khuynhoang

Từ khi nghe Vũ Lâu thông báo có thai, Lam Tranh coi nàng như bảo bối, chỉ hận không thể đặt lên đầu mà thờ phụng, nhưng Vũ Lâu dường như cũng không chịu để yên cho hắn. Lúc trước mặt người khác, Vũ Lâu dịu dàng, đáng yêu, ai cũng có thể nhìn thấy rõ, sủng thiếp không danh phận này hạnh phúc thế nào.
Nhưng chỉ cần xoay người vào phòng ngủ, lúc chỉ còn lại hai người, Lam Tranh không thể sống thoải mái được.
Giữa mùa hè nóng bức, Vũ Lâu vốn rất sợ nóng, lại thêm đang có thai, nên cũng sợ bị cảm lạnh. Thân thể không khỏe mạnh sẽ ảnh hưởng đến thai nhi, rồi trời lại nóng phát hoảng, khiến nàng không thoải mái, Lam Tranh ở bên cạnh trở thành nơi trút giận tốt nhất.
Chưa tính đến chuyện mắng chửi, mà chỉ cần mỗi lần nàng cố tình trừng mắt lườm hắn một cái, sau đó yên lặng nằm xuống là đã đủ khiến Lam Tranh kinh hồn táng đảm, tự kiểm điểm xem mình có chọc giận gì nàng không. Nhưng càng nghĩ lại càng không nhớ ra mình làm sai chuyện gì.
Hắn chậm rãi dời đến trước mặt nàng, cười lấy lòng: "Vũ Lâu…… Nàng làm sao vậy?"
"Không sao cả!" Giọng nói bình thản, không nghe ra là hờn giận hay gì khác.
"Vậy nàng vừa trừng mắt với ta là sao? Có phải ta làm gì không tốt, chọc giận nàng không?"
"Không có."
Nhưng Lam Tranh một lòng muốn làm một vị phu quân hoàn mỹ, không chịu bỏ qua, quấn quít lấy nàng hỏi: "Vậy sao nàng lại lạnh nhạt với ta thế."
Vũ Lâu hơi bực mình: "Ta đâu có." rồi nhắm mắt lại, trở mình.
"Vũ Lâu, Vũ Lâu." Hắn nhẹ nhàng đẩy nàng: "Nếu không tức giận, thì nói chuyện cùng ta đi."
Vũ Lâu đột nhiên trợn mắt, trừng trừng nhìn hắn: "Chàng có thấy phiền không hả?! Chàng nhàn rỗi quá nên khó chịu phải không! Tránh xa ta ra một chút!"
Hắn bị mắng đến mức lùi lại phía sau, khẽ run lên, sau đó làm ra vẻ đáng thương nằm ghé xuống bên cạnh: "Tần Vũ Lâu, nàng mắng ta, nàng mắng ta, nàng mắng ta……" lẩm bẩm vài câu, hắn cảm thấy người phía sau cử động. Tưởng nàng định đánh mình, liền thầm nghĩ, không sao, nàng đang có thai, tính tình không tốt, đánh mình cho hả giận thôi. Nhưng bỗng có một bàn tay mềm mại, thon dài đặt lên mặt hắn, xoay hắn lại đối diện với nàng, sau đó, hắn lại cảm nhận được đôi môi mềm mại của nàng khẽ đặt lên mặt mình.
"Lam Tranh, ngoan ngoan nào, ta mệt quá, để ta nghỉ ngơi một chút."
Tuy hắn biết nàng xinh đẹp, nhưng giờ nhìn nàng lại càng thêm một vẻ thùy mị, thướt tha. Vợ chồng với nhau đã lâu, thế mà giờ nàng vẫn hơi đỏ mặt khi nhìn hắn, khiến hắn không kìm được, ôm cổ nàng, không cho nàng rời khỏi mình, khao khát muốn tiến thêm một bước, môi lưỡi quấn quít. Vũ Lâu kìm chế lửa giận, thân mật với hắn một hồi mới nghiêng người nằm xuống.
Lam Tranh chợt nhớ ra gì đó, liền xáp lại gần, vén tóc bên thái dương nàng lên, nhìn thật kỹ vết sẹo trước đây của nàng. Vết sẹo đã mờ đến gần như không nhìn thấy nữa, làn da ở chỗ đó cũng trắng nõn, trơn mịn như những chỗ khác.
Không biết vết sẹo trên người thì thế nào. Bị lòng hiếu kỳ thôi thúc, Lam Tranh nhẹ nhàng kéo áo lót của Vũ Lâu ra. Vũ Lâu đã giận đến không thể nhịn được nữa, đè tay hắn lại nói: "Chàng định làm gì?"
"Ta muốn nhìn xem vết thương trên ngực nàng đã tốt hơn chưa? Ta thấy vết sẹo trên mặt nàng đã mờ rồi."
"……" Vũ Lâu chống người ngồi dậy, thở dài một hơi: "Chàng có thể ngoan ngoãn được một lúc không?"
"Có thể mà." Lam Tranh thấy nàng tức giận vội nói: "Ta tuyệt đối không quấy rầy nàng nữa."
Lúc này Vũ Lâu mới nằm xuống, nhưng trong lòng không vui, nàng thầm nghĩ, Lam Tranh đúng là một kẻ phiền phức chết đi được. Đến nửa đêm mát mẻ hơn một chút, nàng rốt cuộc cũng buồn ngủ, nhưng lại nhanh chóng bị bàn tay vuốt ve trên bụng làm tan đi mất.
Nàng mở to mắt, liếc về bàn tay đang đặt trên bụng: "Độc Cô Lam Tranh, chàng muốn chết phải không?" Rốt cuộc nàng không nhịn được, đạp một cước vào vai Lam Tranh. May mà giường rộng, hắn ngửa ra sau cũng không đến nỗi bị ngã xuống giường.
Chưa kịp đứng lên, đã bị một chiếc gối đầu hung hăng ném thẳng vào mặt.
"Chàng là đồ khốn kiếp mặt dầy. Ta mang thai con chàng, mà chàng còn không buông tha cho ta, sớm muộn gì ta cũng bị chàng gây sức ép đến chết mất."
Lam Tranh cảm thấy ấm ức, vừa tránh né, vừa giải thích: "Ta chỉ muốn xem con thế nào, ai biết nàng ngủ tỉnh như thế. Nàng bình tĩnh đi, đừng làm con bị thương."
Nghe vậy, nàng ném gối xuống, quỳ trên giường trừng mắt nhìn hắn, hai tròng mắt nhanh chóng ngập nước: "Ta đúng là thiếu nợ chàng mà!" Dứt lời, nàng đứng dậy định xuống giường.
"Nàng định đi đâu?"
"Ở đây nhiều phòng như vậy, ta tìm tạm một phòng nào đó nghỉ ngơi."
Lam Tranh đương nhiên không đồng ý, vội giữ chặt tay Vũ Lâu nói: "Ta thề không quấy rầy nàng nữa, thật mà, thật mà. Nàng không ở bên cạnh ta, ta càng lo lắng, không chừng đến đêm ta không ngủ, lại chạy sang phòng nàng trông chừng đấy."
Vừa rồi, nàng đánh rồi ném gối vào mặt hắn, nên cũng đỡ tức một chút. Giờ hắn còn nói ngon nói ngọt, nàng nghĩ ngợi, rồi vòng qua Lam Tranh, để hắn đỡ nằm xuống giường nghỉ ngơi. Hắn với tay lấy cây quạt, quạt cho nàng: "Nàng ngủ đi, có ta bảo vệ nàng rồi."
Vũ Lâu trở mình, trừng mắt lườm hắn một cái rồi ngủ.
Lam Tranh vừa quạt, vừa nhìn bụng Vũ Lâu. Đứa bé này, chắc chắn là có vào hôm vạch trần thân phận của Vân Triệt đây mà, giờ chắc cũng khoảng hơn ba tháng rồi. Bụng Vũ Lâu vẫn còn bằng phẳng, nàng rất cẩn thận che chở, chỉ sợ xảy ra một chút sơ suất nào, nếu qua mấy tháng, bụng nàng lớn hơn, chẳng phải là càng khổ sao?!
Nghĩ đến đây, hắn cảm thấy nàng thật vất vả, liền muốn hôn nàng một cái, nhưng nhớ vừa rồi suýt bị nàng đánh chết, đành phải nhịn ý muốn làm bậy trong đầu xuống, ngắm mỹ nhân thở dài một hơi.
Vũ Lâu coi đứa bé này còn quan trọng hơn cả mạng sống của mình. Lần trước bị sảy thai, cơn ác mộng suýt nữa không thể có thai khiến nàng nhớ đến vẫn còn đau. Vì quá coi trọng nên lại hơi thần hồn nát thần tính, sợ đi đường bị ngã nên nàng không cả bước ra khỏi cửa viện nữa.
Dưới cái nắng chói chang của mùa hè, nàng nằm đọc sách trên ghế quý phi dưới tàng cây xanh, rồi ngủ quên mất. Nàng mơ thấy trên trời đầy mây ngũ sắc, chợt bừng tỉnh, nghĩ là dấu hiệu tốt nên muốn chạy tới kể cho Lam Tranh.
Vừa hỏi thị nữ, nghe nói Thái tử đã quay về, thấy nàng nghỉ ngơi nên không quấy rầy nàng, trở về phòng ngủ trong hậu viện.
Vũ Lâu đứng dậy đi tìm hắn, đẩy cửa phỏng ngủ gọi: "Lam Tranh------"
Không có ai trả lời, nàng bước vào, rồi ngẩn người, sau đó, nàng bám lấy bình phong, cười ngặt nghẽo.
"Lam Tranh, chàng làm gì vậy?" Nàng cười chảy cả nước mắt, hỏi đại nam nhân đang buộc gối vào bụng mình kia: "Chàng đang diễn tuồng gì đây?"
Lam Tranh hơi xấu hổ, nhưng dù sao cũng bị nàng nhìn thấy rồi: "Ta muốn thử xem nàng mang thai như thế, không thoải mái đến mức nào."
Vũ Lâu đi lại gần, cười nói: "Vậy thử xong chưa? Cảm giác mang thai có thoải mái không?"
Hắn lắc đầu: "Đương nhiên là không, vừa nặng nề vừa bất tiện." Hắn tháo chiếc gối xuống: "Mang như vậy mười tháng, nghĩ đã không chịu nổi rồi."
"Vậy mà chàng còn chọc ta tức giận, giờ biết ta vất vả chưa?" Vũ Lâu nói xong lại nhéo hắn: "Về sau ngoan ngoãn một chút đi."
Lam Tranh nghĩ nghĩ nói: "Ở đây điều kiện tệ quá, ta đưa nàng về kinh thành nhé. Ở nơi thâm sơn cùng cốc này, lỡ xảy ra chuyện gì thì biết làm sao? Đến lúc sinh sẽ càng đáng sợ hơn."

CHƯƠNG 211: sức ép của phụ nữ có thai.

Nghe hắn nói vậy, nụ cười trên mặt Vũ Lâu cũng biến mất: "Ta không đi. Ở đây không phải không có đại phu, hơn nữa, tự ta cũng hiểu y thuật. Ta cũng từng chăm sóc chị dâu, nên việc mang thai, sinh nở cũng hiểu biết ít nhiều rồi. Giờ dày vò cả một chặng đường dài về kinh thành thì càng nguy hiểm hơn."
"Ta mới nói một câu mà nàng đã nói nhiều như vậy." Lam Tranh cười tủm tỉm nắm tay nàng: "Ta chỉ biết là nàng đang luyến tiếc không muốn rời xa ta thôi."
Vũ Lâu dựa vào ngực hắn, rồi kể cho hắn nghe giấc mơ vừa rồi.
"Mây ngũ sắc à?" Lam Tranh nhíu mày, bỗng nhiên cười nói: "Liệu có khi nào nàng mang thai Tôn Ngộ Không không?"
"Chàng!" Vũ Lâu tức giận quay lưng về phía hắn: "Không bao giờ… thèm nói chuyện với chàng nữa."
Lam Tranh cười, xoay người nàng lại: "Chỉ đùa một chút thôi mà. Mấy hôm nay mặt nàng cứ buồn thiu, ta chỉ muốn chọc cho nàng vui thôi, ai ngờ nàng lại tức giận." Vũ Lâu không chịu bỏ qua, nói: "Làm gì có ai đùa như chàng, chẳng thú vị chút nào hết."
"Được rồi được rồi." Lam Tranh vội nói theo ý nàng: "Về sau ta không nói đùa như vậy nữa."
Lúc này mặt Vũ Lâu mới giãn ra một chút. Lam Tranh đỡ nàng ngồi xuống, thấp giọng nói: "Giấc mộng này, nàng có nói với người khác chưa?"
"Chưa, chỉ mới kể cho chàng nghe."
"Vậy là tốt rồi." Lam Tranh nói: "Đừng nói cho bất kỳ ai, Hoàng thượng rất tin vào đạo giáo, giấc mơ này có thể là điềm lành, rất quan trọng. Nếu để ông biết thai nhi trong bụng nàng, trời sinh có tướng đế vương, thì chúng ta sẽ phiền phức lắm."
"Nhưng mà…… cháu mình có tướng đế vương không tốt sao?"
"Ngốc ạ, hoàng tôn có tướng đế vương, như vậy đương nhiên ta sẽ trở thành Hoàng đế. Ông vốn đã nghi kỵ ta, chẳng lẽ còn không nghĩ là ta định mưu phản, bức vua thoái vị nữa à."
Vũ Lâu nghe xong, hoảng sợ nói: "Ta tuyệt đối sẽ không nói ra, tạm thời quên giấc mơ này đi." rồi nàng tiện đà hỏi: "Lam Tranh, vậy không phải là ta mang thai bé trai đấy chứ?" Lam Tranh cười nói: "Nàng tin vào giấc mơ thế à, chờ sinh ra rồi nói sau."
Vũ Lâu vuốt ve bụng: "Con phải bình an ra đời nhé!"
***
Tính tình Vũ Lâu dạo này rất khó chiều, đây là cảm giác của Lam Tranh.
Tháng tám, trời rất hay đổ mưa. Hôm đó, mưa rơi tầm tã, Vũ Lâu ngồi thêu yếm cho trẻ sơ sinh, còn Lam Tranh ngồi một bên, ngoan ngoãn hầu chuyện nàng, đột nhiên Vũ Lâu nhìn ra ngoài cửa sổ, nói: "Lam Tranh…… ta muốn ăn……"
"Ăn gì?" Lam Tranh có dự cảm không hề tốt.
"Ta nhớ rõ trước kia thường lén chuồn ra ngoài cùng Tô Tiêu, đi hái quả hồng ăn, nhiều năm chưa được ăn lại, giờ thèm quá."
Nghe hai chữ Tô Tiêu, Lam Tranh cảm thấy rất chói tai, chỉ ừ một tiếng.
"Chàng ừ vậy thôi à? Ta muốn ăn, chàng mau đi tìm cho ta đi." Dứt lời, nàng ném cái yếm lên người hắn: "Còn ngẩn người ra đấy làm gì?"
Lam Tranh thấy mày ngài khẽ nhướng, vội nói: "Nàng đừng tức giận, ta sai người đi tìm là được mà."
Hắn gọi tùy tùng, sai bọn họ lên núi hái hồng. Giữa ngày mưa to mà nhận loại mệnh lệnh này, bọn hộ vệ biết ngay là yêu cầu của Vũ Lâu. Vì thế, trong trời mưa tầm tã, từng nhóm cao thủ đại nội phải phi thân đi, học theo các phụ nữ thôn quê, hái trái cây trong rừng.
Cuối cùng, bọn hộ vệ ướt sũng cả người cũng có thể đem về những quả hồng trân quý. Lam Tranh sai người rửa sạch sẽ rồi đưa cho Vũ Lâu. Vũ Lâu mệt mỏi liếc một cái, trong mắt không có đến một nửa phần khát vọng như vừa rồi.
"Mấy thứ sinh trưởng ở gần lăng tẩm này, âm khí nặng, không ăn thì tốt hơn." Vũ Lâu bâng quơ nói: "Hơn nữa, ta cũng không thấy thèm ăn lắm, thôi, bỏ đi vậy."
"……" Lam Tranh nói: "Không ăn sao? Vừa rồi nàng còn đòi ta tìm mà?"
"Ta nói không ăn là không ăn!"
Lam Tranh nhớ đến mình trước kia, không chỉ bắt nàng đút cho, mà được đút rồi còn nhổ ra. Nên phản ứng bây giờ của nàng, thôi cũng coi như là không xấu lắm.
Có một hôm, Vũ Lâu đột nhiên nói muốn chơi xích đu. Đây là trò rất nguy hiểm, lỡ mà có sai sót, thì nguy to. Lam Tranh nói gì cũng không được, Vũ Lâu nói gì cũng là đúng, hắn không đáp ứng, thì Vũ Lâu khóc ầm lên, không thuận theo thì không chịu thôi.
Lam Tranh khổ vô cùng, nói hết lời vẫn không lay chuyển được suy nghĩ của nàng. Vẻ mặt Vũ Lâu khi nhìn hắn không có một chút hòa nhã nào, lạnh như băng, nói chuyện chỉ được ba câu là lại cãi nhau ầm ĩ. Lam Tranh không chịu nổi, đành phải sai người làm xích đu cho nàng.
Hắn lại thầm nghĩ, lát nữa tự hắn chú ý che chở bảo vệ nàng là được rồi.
Ai ngờ, nàng ôm bụng, lắc lắc dây thừng của xích đủ rồi nói: "Đúng là quá nguy hiểm…… Không chơi thì hơn nhỉ."
Lam Tranh tức đến tối sầm mặt mũi: "Ta đã nói với nàng là nguy hiểm rồi, nhưng nàng không chịu nghe cơ."
Vũ Lâu nhìn hắn, miệng hơi mấp máy, rồi hai dòng nước mắt chợt chảy dài bên má: "Chàng hung dữ gì chứ, ta chỉ muốn chơi xích đu thôi, có đáng để chàng mắng ta vậy không?" Dứt lời, nàng ấm ức khóc lên: "Hu hu… ta ăn không ngon, ngủ cũng không ngon, chẳng lẽ yêu cầu một chút vậy cũng không được sao?"
"Yêu cầu một chút……" Lam Tranh nhẹ giọng lặp lại.
"Nếu chàng chê ta nhiều chuyện thì nói luôn đi. Tự ta sinh tự ta dưỡng, không cần chàng nữa."
Lam Tranh nghe nàng nói như muốn ôm bụng bỏ trốn, vội ôm chầm lấy nàng an ủi: "Ta chỉ lo lắng cho nàng nên mới nói nhiều một hai câu, nàng đừng để bụng mà."
Vũ Lâu đánh vào ngực hắn, oán trách: "Chàng đã nói sẽ không chọc ta tức giận, mà giờ còn mắng ta."
Nữ tử bình thường nếu đánh vào ngực nam tử, thì tức là làm nũng, đôi bàn tay trắng nõn mềm mại, như âu yếm vậy. Nhưng đối với Vũ Lâu biết võ công mà nói, thì động tác này rất có lực sát thương, Lam Tranh đón nhận vài cái đã cảm thấy không chịu được nữa rồi.
"Nàng đừng đánh nữa, đánh nữa ta hộc máu mất."
Vũ Lâu lườm hắn một cái: "Vậy thì hộc máu đi." Nàng đẩy hắn ra, hừ một tiếng rồi xoay người đi mất.
Lam Tranh kéo xích đu, tay bấm bấm tính toán: "Bây giờ là bốn tháng, nhiều nhất cũng còn sáu tháng nữa, nhẫn nhịn thôi‼!"
Giữ ý nghĩ này trong đầu, Lam Tranh đi theo làm tùy tùng hầu hạ Vũ Lâu, chịu tức chịu khổ cũng thành quen. Đến lúc Vũ Lâu mang thai được sáu tháng, rốt cuộc hắn cũng thấy được một tia sáng mong manh. Ngắm bụng nàng bắt đầu to dần lên, nghĩ đến chuyện con mình sắp ra đời, hắn liền không nhịn được, khẽ toét miệng cười.
Nhưng hắn còn chưa vui vẻ được mấy ngày, thì đã phải đón cơn ác mộng khác.
Vân Triệt đến!
Trưa hôm đó, Vũ Lâu nhắm mắt nghỉ ngơi, Lam Tranh thử độ ấm của chậu than, đang tính thêm than vào thì nghe thị nữ nhỏ giọng bẩm báo, nói ở ngoài tiền đường có người cầu kiến, từ Vân Nam đến. Tim Lam Tranh khẽ đập thịch một cái, nhưng cũng tự an ủi mình, chắc không phải tên kia đâu.
Nhưng khi đi tới tiền đường gặp người kia, nhìn thấy đối phương bày ra vẻ mặt: ta hoàn toàn vô hại, hắn lại giận phát điên.
"Sao ngươi lại tới đây?"
Vân Triệt hừ lạnh: "Tỷ tỷ của ta đâu?"
"Đến từ đâu thì quay về đó đi! Ở đây không chào đón ngươi!"
"Dựa vào cái gì?"
"Chỉ cần ta nói thế nào thì là thế ấy!" Lam Tranh nói với người hầu: "Bắt lấy hắn, đánh vài gậy, rồi ném ra sau núi làm mồi cho sói."
"Ngươi dám‼!" Tuy ngoài miệng Vân Triệt vẫn cố tỏ vẻ cứng rắn, nhưng chân thì không khỏi lùi về phía sau vài bước.
"Ngươi dám tự tiện rời khỏi đất phong, sao ta không dám xử phạt ngươi!" Lam Tranh hung dữ cười xấu xa: "Vượt ngàn dặm xa xôi đi tìm cái chết‼!"
Đúng lúc này, một giọng nói truyền đến từ ngoài cửa: "Ai ở trong vậy?"
"Tỷ tỷ---"

CHƯƠNG 212: thai máy.

(Lần động đậy đầu tiên của thai nhi mà mẹ có thể cảm nhận được)
Nghe giọng nói của Vũ Lâu, Vân Triệt vô cùng kích động, lướt qua người Lam Tranh, đi đón nàng. Lam Tranh làm sao cho hắn động tới Vũ Lâu được. Hắn bắt lấy cánh tay hắn ta, đẩy hắn ta ngã xuống đất, sau đó tự mình chạy ra đón Vũ Lâu: "Sao nàng lại ra đây? Thân mình quan trọng hơn."
Vũ Lâu nhìn thấy Vân Triệt ngồi dưới đất, vui vẻ đi đỡ hắn lên: "Đệ tới lúc nào? Trên đất lạnh lắm, để tỷ kéo đệ lên."
Vân Triệt không chịu đứng dậy, tố cáo trước: "Là hắn đẩy ta."
Vũ Lâu trừng mắt nhìn Lam Tranh, sự mất hứng viết ngay trên mặt.
Lam Tranh buông tay: "Hắn tự tiện rời khỏi đất phong, ta đang định trói hắn lại, áp tải về kinh thành hỏi tội đấy."
Vân Triệt cười lạnh: "Ngươi nhớ lầm à, Hoàng thượng chỉ nói là không có ý chỉ thì ta không được tự tiện vào kinh thành, chứ đâu có nói ta không thể rời đất phong, dạo chơi thiên hạ?"
"Về sau sẽ như thế." Chờ hắn làm Hoàng đế, nhất định sẽ hạ chỉ để con cháu sau này của Hàn vương, nhiều thế hệ vĩnh viễn không được rời khỏi đất phong. Hắn kéo Vũ Lâu ra: "Nàng đang có thai, để ta đỡ hắn cho."
Vũ Lâu cúi người, khó nhọc lùi từng bước để Lam Tranh tiến lên.
"Đứng lên đi." Lam Tranh cầm tay Vân Triệt, kéo được một nửa, đột nhiên lại buông lỏng tay làm hắn ngã mạnh xuống đất tiếp. Vũ Lâu nhìn cũng không khỏi buồn bực, nói với Lam Tranh: "Đệ ấy đến thăm chúng ta là chuyện vui, sao chàng lại đối xử với đệ ấy như vậy!"
Vân Triệt lại ấm ức, tự mình đứng dậy, tức giận hò hét: "Vì ta nghe nói quan viên trông coi việc tu sửa lăng tẩm trộm bảo vật trong lăng, sợ tỷ tỷ có chuyện gì nên mới chạy tới thăm hai người, lòng tốt không được hồi đáp mà."
"Ai biết được ngươi có phải đến hạ độc không." Lam Tranh nói.
Vân Triệt ác độc đáp: "Nếu ta mà hạ độc, thì ngươi ở cùng một phòng với ta nãy giờ đã chết lâu rồi."
Vũ Lâu thấy hai người lại muốn ồn ào, vội đứng giữa xoa dịu, nói với Vân Triệt: "Đệ đi đường xa đến đây, chắc mệt lắm rồi, cứ nghỉ ngơi trước đã, chờ lát nữa ta sai người chuẩn bị đồ ăn xong rồi sẽ gọi đệ."
Chờ thị nữ dẫn Vân Triệt đi nghỉ tạm, Vũ Lâu liền bắt đầu quở trách Lam Tranh: "Chàng coi chàng đi, còn nói người khác ấu trĩ, chỉ có chàng mới là người ấu trĩ nhất ấy. Đệ ấy vất vả lắm mới tới đây được một lần, chàng lại còn đánh đệ ấy, chàng có thấy vui gì không?"
Lam Tranh nói: "Ta cực kỳ vui vẻ!"
"Đệ ấy cũng là đệ đệ của chàng, chàng đối xử với đệ ấy tốt một chút, được không?"
"Hắn đã từng muốn độc chết ta, ta không tính sổ với hắn đã là lời cho hắn lắm rồi."
Vũ Lâu nghe xong, nước mắt lại từ từ chảy ra: "Sao chàng không thể để ta bớt lo được thế……" Lam Tranh thấy nàng sắp khóc, mọi thứ đều quăng lại phía sau hết, cố gắng nói hết lời hay để dỗ dành nàng, lại bị nàng ầm ĩ một hồi, tay còn bị nhéo hai cái nữa.
Chờ Vũ Lâu lau khô nước mắt, thì thức ăn cũng chuẩn bị xong. Nàng sai người đi gọi Vân Triệt tới dùng bữa. Lam Tranh ngồi ghế trên, nhìn Vân Triệt tươi cười nói chuyện Vũ Lâu đã cảm thấy khó chịu. Tám phần là hắn ta đến đây để dụ dỗ nàng mà.
Vân Triệt cầm thư của mẹ và ca ca Vũ Lâu ra, làm cho Vũ Lâu vui như nhặt được báu vật, cảm động đến đỏ hồng hai mắt. Vân Triệt đắc ý liếc mắt nhìn Lam Tranh một cái, Lam Tranh áp chế lửa giận, yên lặng gắp rau cho Vũ Lâu.
"Đúng rồi, ta nghe nói, gần đây Hoàng thượng mê muội phương pháp tu tiên, gọi rất nhiều đạo sĩ vào cung đốt lò luyện đan." Tin tức này là Vân Triệt muốn nói cho Lam Tranh nghe, nhưng vừa rồi ầm ĩ với hắn, nên không tiện nói thẳng, ra vẻ đang nói chuyện với Vũ Lâu.
Lam Tranh nghe thấy, nhưng không nói gì.
"Vũ Lâu tỷ tỷ, còn nữa nhé. Nghe nói Tấn vương sống ở Giao Đông cũng không tệ lắm, còn liên lạc được với bộ hạ cũ." Vân Triệt tiếp tục thông báo những tin tức chấn động mà hắn biết: "Phương gia ở kinh thành khám và chữa bệnh cho hắn, nên thân thể cũng khá lên nhiều."
Vũ Lâu không quan tâm đến chuyện Tấn vương, cũng không biết vì sao khi Vân Triệt nói chuyện này lại có vẻ rất đắc ý, chỉ tán gẫu chuyện nhà với Vân Triệt. Nhưng sắc mặt Lam Tranh thì rất nghiêm trọng, trong lòng hắn rối rắm vô cùng.
Lúc này, Vân Triệt mới nhìn bụng Vũ Lâu nói: "Đệ sờ một chút được không?" Nói xong, không chờ Lam Tranh kịp phản ứng, Vân Triệt đưa tay đặt lên bụng nàng, nói: "A? Giật cả mình, tỷ tỷ, tỷ cảm thấy không?"
Vũ Lâu cười gật đầu: "Có, đứa bé đá ta một cái."
Lam Tranh phát điên, lần đầu tiên thai máy lại để thằng nhóc Vân Triệt này sờ soạng, hận đến muốn giết chết hắn luôn. Hắn nhạt nhẽo nhai cho hết bát cơm, thấy Vân Triệt vẫn còn bám vào Vũ Lâu, liền lôi nàng về phòng.
Hắn đỡ nàng ngồi xuống giường, sau đó hắn ngồi xổm xuống, ôm hông nàng, tai dán vào bụng nàng nghe: "Sao con lại không động nữa?"
Hôm nay Vũ Lâu được gặp Vân Triệt, lại nhận được thư của mẹ và ca ca nên tâm tình rất tốt.
Vũ Lâu cười nói: "Lúc đó Vân Triệt vừa đúng lúc nên cảm nhận được thôi, chàng gọi con động, thì con càng không động. Giống hết tính thích đùa giỡn người khác của chàng."
Lam Tranh nói với bụng nàng: "Bé ngoan à, mau động đậy đi, để cha cao hứng, cao hứng một chút nào."
Nàng cười khanh khách: "Con đâu có nghe thấy, chàng nói nhiều nữa cũng vô ích, chờ qua vài tháng nữa, thai máy rõ hơn, thì chàng sờ thấy ngay."
Lam Tranh nói: "Ở trong bụng mẹ mà đã không nghe lời rồi, chờ sinh ra không biết còn thế nào." Hắn không sờ soạng nữa, ngồi xuống cạnh Vũ Lâu nói: "Nàng nghe Vân Triệt vừa nói không? Chuyện Hoàng thượng dùng tiên đan và thân thể Tấn vương khá hơn ấy? Nàng nghĩ thế nào?"
"Không nghĩ gì cả."
"Cái tên Vân Triệt đó, rất tinh quái. Nếu hắn đã nói ra thì sẽ không vô nghĩa, ý hắn muốn nhắc ta nên chuẩn bị sẵn sàng để quay về kinh thành." Lam Tranh nằm trên giường, nhìn lên trần: "…… Hoàng đế gọi đạo sĩ về luyện đan dược, không chừng ngày nào đó sẽ thực sự cưỡi hạc bay đi. Mà Tấn vương cũng bắt đầu rục rịch, ta lại xa kinh thành, tình hình không lạc quan lắm." Nói tới đây, hắn lại nói: "Vân Triệt đến để mật báo cho ta. Hắn vẫn còn nhớ ta là ca ca hắn."
Vũ Lâu nói: "Đúng thế, nên chàng đối xử với đệ ấy tốt một chút."
Lam Tranh nhíu mày nghĩ nghĩ, rồi nói: "Không được, ta vẫn chán ghét hắn."
Vì Lam Tranh chán ghét Vân Triệt, hắn cũng vội vàng tới đây, không muốn người khác phát hiện nên chưa được vài ngày đã vội cáo biệt. Trong lúc từ biệt Vũ Lâu, dáng vẻ tỷ đệ tình thâm khiến Lam Tranh giận đến nghiến răng. Chờ hắn đi rồi, Lam Tranh còn định sai người đốt pháo tiễn ôn thần, bị Vũ Lâu mắng ột trận mới tức giận từ bỏ.
Chờ đến khi thai nhi được bảy tám tháng, bắt đầu cử động rõ ràng, Lam Tranh không có việc gì là lại vuốt ve bụng nàng, nói chuyện với thai nhi: "Khi nào ra đời, con ra nhanh một chút nhé, đừng làm mẹ đau, biết chưa?" Nhắc đến chuyện sinh nở, Vũ Lâu cũng lo lắng, tiếng kêu tê tâm liệt phế của chị dâu năm đó vẫn quanh quẩn bên tai nàng.
Mang thai đủ tháng đủ ngày, bà đỡ và thị nữ cũng chuẩn bị sẵn tinh thần đón địch. Lam Tranh ngủ cũng không dám ngủ say, chỉ sợ nửa đêm nàng trở dạ. Sợ cái gì thì cái đó đến, đêm hôm đó, Lam Tranh đang mơ màng, chợt nghe Vũ Lâu khẽ rên nhè nhẹ, hắn sờ xuống giường thấy đệm bị ướt một mảng, lập tức bừng tỉnh, cao giọng sai thị nữ đi gọi bà đỡ.
Bà đỡ vừa đến, Lam Tranh đã bị thị nữ đẩy ra ngoài.
Lam Tranh không thể ở bên nàng, chỉ nghe tiếng la hét bên trong khiến lòng hắn đau còn hơn dao cắt.
Rốt cuộc, một tiếng trẻ con khóc nỉ non cũng xé toang màn đêm.

CHƯƠNG 213: sinh nở.

Nghe tiếng trẻ con khóc, Lam Tranh vội lao đến bên cửa, định nhìn lén một chút, nhưng chưa kịp nhìn đã bị bọn thị nữ đẩy lại ra ngoài.
Lòng hắn như lửa đốt, đi qua đi lại trước cửa phòng, rốt cuộc hắn quyết định liều mạng. Không thèm quan tâm cái gì mà nam nhân không được bước vào phòng sinh nữa. Hôm nay hắn sẽ vào.
Thái tử điện hạ cứng rắn đi vào, thì cũng chẳng ai dám thật sự ngăn cản, chỉ nói vài câu: "Điện hạ dừng bước" rồi cũng phải nhường đường cho hắn.
Vào trong phòng, Lam Tranh lo lắng khi nhìn thấy Vũ Lâu suy yếu nằm trên giường, mồ hôi đầm đìa, ướt cả tóc mai, lộ ra khuôn mặt nhỏ nhắn, trắng bệch.
Nàng nghe thấy tiếng bước chân, mở mắt nhìn, thấy Lam Tranh bước vào, liền bất chấp đau đớn, quát hắn: "…… Chàng…… sao lại vào đây? Mau…… mau ra ngoài đi‼!"
Bà đỡ đã vệ sinh sạch sẽ cho nàng, thấy hắn cũng bực mình: "Điện hạ, nam nhân không thể vào đây được, điềm xấu, mời ngài dời bước."
Lam Tranh than thở: "Ta lo cho nàng mà." Thấy nàng còn sức mắng mình, nên hắn cũng yên tâm, chắc nàng không sao, liền đi qua xem đứa bé vừa khóc oa oa kia.
Thị nữ cũng vừa lau rửa sạch sẽ cho em bé, quấn chăn ôm vào rồi đưa sang cho Lam Tranh: "Chúc mừng điện hạ, là thế tử."
Lam Tranh vui mừng đến không khép được miệng, đưa ngón tay của mình nhẹ nhàng chạm vào ngón tay bé nhỏ như trong suốt của con. Trong đầu lại trống rỗng không còn nghĩ ngợi gì, chỉ thấy lòng tràn ngập sự vui sướng và hạnh phúc không thể khống chế được.
Bị hắn chạm vào, đứa bé lại khóc ầm lên, Lam Tranh cười khẽ hôn trán đứa bé một cái, rồi ôm đến bên giường Vũ Lâu: "Nghe con khóc to không này."
Sinh con xong, nàng chỉ cảm thấy như vừa dạo qua một vòng địa ngục rồi quay về vậy. Còn chưa kịp nhìn ngắm con thì Lam Tranh đã vào. Nàng không kịp để ý đến con nữa, chỉ vội đuổi Lam Tranh ra ngoài: "…… Chàng mau đi ra……" Còn chưa nói hết câu, thì nàng đã cảm giác tử cung lại co rút như đau trở dạ, khiến nàng tối tăm mặt mũi, phát ra những tiếng thét đến tê tâm liệt phế.
Lam Tranh hoảng sợ, tưởng là do mình không nghe lời, nên chọc giận nàng, vội nói: "Vũ Lâu, nàng đừng lo, ta đi ra ngoài là được, nàng mau khỏe lên."
Bà đỡ nhìn xuống hạ thân nàng rồi nói: "Còn một bé nữa, đầu ra rồi."
Vừa rồi đã sinh một lần, nên lần này cũng không quá khó khăn nữa, chỉ dùng sức rặn một chút, bà đỡ đã đón được đứa bé thứ hai.
Bà đỡ nhìn lên, nhìn qua Vũ Lâu đang đau đớn rên rỉ, rồi quay sang nói với Lam Tranh: "Chúc mừng điện hạ, thêm một bé trai nữa."
Vũ Lâu vừa nghe lại là bé trai, người nhũn ra, chán nản nói: "… sao lại là… con trai nữa…"
Lam Tranh như vừa tỉnh mộng. Sau khi bà đỡ lau rửa sạch sẽ đứa bé kia, lại đưa sang cho hắn, Lam Tranh mở chăn ra, thấy trên ngực đứa bé này có một vết bớt đỏ sẫm to bằng móng tay, nói: "…… Tốt quá, không khó phân biệt rồi…"
Lại lau rửa sạch sẽ cho Vũ Lâu lần nữa, bà đỡ và chúng thị nữ nói những lời chúc may mắn rồi lĩnh thưởng rời đi. Trong phòng chỉ còn vài bà đỡ có kinh nghiệm ở lại chăm sóc Vũ Lâu.
Lam Tranh ôm con tới bên giường, để Vũ Lâu nhìn. Vũ Lâu nhìn thấy hai đứa bé, hạnh phúc nói: "… Là con của chúng ta…"
Lam Tranh khẽ nhéo mũi nàng, cười nói: "Ngốc ạ… đương nhiên là con của chúng ta rồi…"
Vũ Lâu lại nói: "…… Nhìn đẹp hơn con chị dâu ta sinh nhiều……"
Lam Tranh chỉ vào mình: "Bàn về diện mạo, thì ca ca nàng làm sao so được với ta?"
Nàng dở khóc dở cười: "Lúc này mà chàng không thể nói được câu gì khác sao?"
Lam Tranh cười nói: "Trừ vui mừng, hạnh phúc ra, ta còn nói được gì nữa."
Vũ Lâu lại thoáng ưu sầu: "…… Hai con trai sinh đôi…… Sau này phải làm sao bây giờ?"
Hắn biết ý nàng nói đến chuyện hoàng trừ (Người được xác định sẽ kế thừa ngôi vua), liền cười nói: "Trên người không có bớt là ca ca, là con trai trưởng."
Vũ Lâu nói: "Chỉ ra đời chậm hơn một chút mà mất cơ hội… Thật không công bằng."
"Nàng lo nhiều quá rồi, chuyện đó là chuyện sau này, giờ nàng phải nghỉ ngơi cho thật tốt."
Nàng nghĩ cũng đúng, đây là chuyện rất lâu sau này. Lam Tranh hôn nàng một cái rồi nói: "Ta thề, giờ tuyệt đối không quấy rầy nàng." Nhóm vú nuôi chăm sóc cho Vũ Lâu xong, rồi ôm bọn nhỏ đi ra ngoài.
Sau ba ngày, làm lễ tắm rửa đơn giản xong, Lam Tranh liền ôm con qua thăm Vũ Lâu. (Theo tục lệ cũ, trẻ sơ sinh ra đời được ba ngày thì sẽ tắm.)
Qua mấy ngày điều dưỡng, sắc mặt nàng cũng khá lên nhiều. Vũ Lâu vui vẻ đón một đứa bé ôm vào lòng, hỏi Lam Tranh: "Con ăn chưa?" Một bà vú ở bên cạnh nói: "Dạ ăn rồi, đã mời bà vú có gia thế trong sạch đến chăm sóc ạ."
Vũ Lâu bế xong, lại đổi với Lam Tranh, khi mở xiêm y, thấy trên ngực đứa bé có bớt, nàng lại nghĩ đến chuyện bất công với nó, không khỏi ôm nhiều hơn một chút.
Lam Tranh nhận ra nàng thiên vị với đứa con nhỏ, nói: "Nàng đừng bận tâm quá như thế, con còn chưa nói gì mà."
Vũ Lâu nhướng mày: "Con nhỏ như vậy thì nói gì được?"
Lam Tranh vội cười nhận lỗi: "Ừ, là ta sai, nàng đừng tức giận, người vẫn còn yếu, tức giận sẽ hại sức khỏe."
"Ta cũng đâu phải làm bằng giấy." Nàng nói: "Sau này không cần bà vú nữa, tự ta sẽ chăm sóc hai đứa con này."
"Một đứa thôi đã đủ mệt rồi, đây lại còn hai đứa, nàng cho con ăn sao nổi. Vẫn nên giao cho bà vú chăm giúp thì hơn. Ta và nàng cũng đều do bà vú nuôi lớn, không phải cũng rất tốt sao?"
Vũ Lâu nghe xong, chỉ nựng nựng con, không đáp lời.
Lam Tranh thở dài: "…… Sau này còn sinh nữa, nàng lại được chăm con mà."
Mang thai song sinh đã vượt dự đoán của nàng rồi, thế mà lại còn nghe hắn nói sinh nữa, không khỏi nhíu mày: "Chàng còn dám nói vậy?! Đều tại chàng hết! Nếu không, làm sao lại cùng lúc sinh tới hai đứa để gây sức ép cho ta."
Lam Tranh than thở: "Sao lại đổ lỗi cho ta."
"Tại chàng. Vì chàng cũng từ bào thai song sinh mà ra."
Lam Tranh buồn bực, đưa tay vẽ vòng tròn bên mép giường: "… Nếu hai đứa nó cũng có tật xấu gì, nàng cũng lại đổ cho ta à?"
"Nếu hai đứa mà thích dính người, thì ta không muốn sống nữa." Vũ Lâu nói.
Lam Tranh an ủi: "Không đâu, có anh có em, chúng nó có bạn rồi, không phiền chúng ta đâu."
Đúng như hắn nói, lần đầu sinh con lại có liền hai đứa, dù có nhóm bà vú giúp đỡ nhưng Vũ Lâu rất mệt nhọc.
Lam Tranh cũng có chuyện phiền lòng, đó là, việc Vũ Lâu sinh con chắc chắn đã báo về kinh thành. Hắn sợ sau khi Hoàng hậu biết sẽ có hành động gì, nên vô cùng lo lắng.
***
Sắp đến ngày đầy tháng, tối hôm đó, Lam Tranh ghé vào giường, vừa chơi với con vừa bàn bạc với Vũ Lâu chuyện tổ chức tiệc rượu.
Vũ Lâu nói: "Không cần phải làm phô trương quá, ở đây không có hoàng thân quốc thích, chúng ta tổ chức bữa tiệc nhỏ là được rồi."
"Nhưng như vậy thì thiệt thòi cho các con quá."
"Chờ đến khi về kinh thành, chúng ta sẽ tổ chức lại."
Lam Tranh à một tiếng, rồi trầm mặc nói: "Vũ Lâu, nếu Hoàng hậu cho người tới đón mẹ con nàng về kinh thành, nàng có đi không?"

CHƯƠNG 214: lần đầu làm cha mẹ.

Vũ Lâu nghe xong, thuận miệng nói: "Chàng còn ở đây, thì ta về làm gì?!"
Trong lòng Lam Tranh tất nhiên rất vui mừng, nhưng ở kinh thành điều kiện sẽ tốt hơn ẹ con các nàng rất nhiều: "Quay về kinh thành, muốn cái gì có cái đó, điều kiện tốt hơn ở đây rất nhiều…"
Không đợi hắn nói xong, Vũ Lâu lườm hắn một cái: "Điều kiện trong cung tốt, thì sao? Còn không phải là nuôi dưỡng ra một tên khốn kiếp như Độc Cô Tĩnh Thần hay sao? Còn có mấy tên huynh đệ vừa ngốc vừa hư hỏng của chàng nữa, có tên nào là không miệng nam mô bụng bồ dao găm không? Tốt hơn người xuất thân từ gia đình bình thường ở chỗ nào?!"
Nàng nói một tràng khiến Lam Tranh không thể phản bác. Vũ Lâu đắc thắng, hừ một tiếng rồi không thèm để ý đến Lam Tranh nữa, quay sang chơi với con.
Hắn nhìn thấy bàn tay nhỏ bé mềm mại của hai đứa trẻ, không kìm được khẽ nhéo một chút, ai ngờ, lần này hình như hắn hơi mạnh tay, nên một đứa òa lên khóc nức nở. Vũ Lâu vội ôm vào lòng nựng: "Ngoan nào, đừng khóc." Sau đó tức giận nhìn Lam Tranh: "Chàng không thể ngoan ngoãn một chút hay sao, chọc con khóc rồi."
Lam Tranh mở yếm của con ra, nhìn thấy vết bớt đỏ kia liền nói: "Lại là tên tiểu tử này."
Hắn ôm đứa bé còn lại, hôn lên khuôn mặt bầu bĩnh của nó: "Vẫn là con lớn ngoan hơn, không bị chiều hư như đệ đệ của con."
Nhưng ai ngờ, hắn vừa ôm đứa con cả, thì thằng bé cũng khóc ầm lên. Vũ Lâu chán nản: "Chàng mau thả ra đi."
Lam Tranh đành phải gọi bà vú vào, đưa con nhờ bà vú dỗ dành, vất vả lắm hai đứa con mới chịu ngừng khóc, Vũ Lâu cũng kiệt sức, đuổi Lam Tranh đi rồi nằm xuống nghỉ ngơi.
Lam Tranh đi dạo một vòng, quay lại thì thấy nàng đã ngủ, liền rón rén bước vào, ghé xuống nôi ngắm con ngủ.
Gần một tháng rồi, lúc này hắn mới càng cảm nhận rõ cảm giác được làm cha, không kìm được niềm hạnh phúc dâng lên trong lòng, hắn lại cúi người ôm con lên.
Bà vú nhìn thấy, không tiện ngăn cản Lam Tranh, chỉ lắc lắc đầu với hắn.
Lam Tranh trừng mắt nhìn bà vú.
Nhiều chuyện!
Bà vú cúi đầu, làm bộ như không thấy. Lam Tranh vừa ôm con đang mơ màng ngủ vào ngực, thì nó lại òa lên khóc, khiến hắn ngẩn người.
Hắn kinh hãi vội nhìn về phía giường, quả nhiên, Vũ Lâu bị hắn làm cho tỉnh giấc đang ngồi dậy, trừng mắt nhìn hắn.
"… Cái đó… ta……"
Vũ Lâu chán nản: "Chàng không thể để mẹ con ta nghỉ ngơi một chút được sao?!"
Lúc này, bà vú mới dám đi tới, trên mặt viết: "Đã nhắc điện hạ rồi, ai bảo điện hạ không nghe."
Lam Tranh không có cách nào, đành chép miệng, giao con cho bà vú dỗ dành. Trước khi đi, hắn lại dùng tay chỉ chỉ vào má con: "Không đáng yêu gì cả!"
"Oa ---" đứa bé lại khóc ầm lên.
Lam Tranh luống cuống lùi lại, thấy Vũ Lâu nắm gối lên định ném hắn, hắn vội cong chân chạy ra ngoài.
***
Tiệc đầy tháng, hắn tổ chức đơn giản theo ý Vũ Lâu. Lam Tranh đặt tên cho hai đứa con là Hạo Thiên và Tường Mạch. Hai chữ Thiên Mạch là để kỷ niệm cho việc hai đứa nhỏ được sinh ra ở nơi thôn quê hoang dã. Hơn nữa, còn có thể phân biệt rõ lớn nhỏ.
Đến mùa đông, tốc độ tu sửa hoàng lăng cũng chậm lại rất nhiều. Lam Tranh rảnh rỗi, cũng cùng Vũ Lâu học dỗ dành con.
Thân thể Vũ Lâu đã khá lên nhiều, điều dưỡng đúng cách nên phục hồi cũng nhanh. Chăm hai đứa con trai một lúc quả là một gánh nặng lớn, nên đa phần vẫn là do các bà vú cho hai đứa bé ăn. Cuộc sống thanh thản không lo lắng, không ưu phiền, thật vô cùng sung sướng.
Từ sau khi hai người sống cùng nhau, họ chưa từng nhàn hạ như vậy. Không bị ai làm phiền, chỉ có hai người với nhau, không hiểu lầm, không khúc mắc.
Hôm đó, Lam Tranh nghĩ đến đây, ngửa mặt trên giường, duỗi chân duỗi tay nói: "Rốt cuộc cũng có thể thở phào nhẹ nhõm."
Vũ Lâu cũng rất xúc động, nằm sát vào cạnh hắn, tay đặt lên ngực hắn nói: "Nhiều lần ta đã nghĩ mình chết chắc, nhưng giờ thì ổn rồi, có chàng và Thiên Thiên Mạch Mạch bên cạnh……"
Mũi nàng cay xè, nói tiếp: "Ta thường nghĩ, có lẽ ông trời muốn bù đắp cho chúng ta đứa con đã mất, nên giờ mới cho chúng ta cùng một lúc cả Thiên Thiên và Mạch Mạch."
"Người tốt sẽ được hưởng phúc mà."
Nàng cười: "Chàng mà là người tốt à?"
Từ khi nàng mang thai, Lam Tranh không chạm vào nàng, giờ đã ra ngoài tháng, lại ôm ôm ấp ấp nãy giờ khiến hắn không khỏi động tình. Lam Tranh nheo mắt lại, cười xấu xa: "Ta quả thật không phải người tốt." Nói xong, tay lại luồn vào trong y phục của nàng, vuốt ve.
Vũ Lâu kéo tay hắn ra: "Thôi nào!"
Hắn thấy khóe môi nàng có ý cười, biết nàng không thật sự phản đối hắn, nên ôm lấy nàng, cọ cọ: "Nàng chỉ lo cho con, không thèm để ý đến ta." Hắn quấn quít lấy nàng làm nũng: "…… Vũ Lâu, nàng cũng hôn nhẹ ta một cái nào." Nói xong, hắn kề sát mặt vào môi nàng.
Vũ Lâu bị bộ dạng này của hắn làm cho dở khóc dở cười: "… Thật đúng là hết cách với chàng mà." Nàng khẽ chu môi, hôn nhẹ lên mặt hắn một cái.
"Không được, không đủ, không đủ." Hắn la hét ôm nàng vào lòng, giữ gáy nàng rồi hôn sâu xuống.
Đang định cởi xiêm y, chuẩn bị triền miên, thì có thị nữ thông báo: "Điện hạ, có người tự xưng là Vũ Dương hầu xin cầu kiến."
Lam Tranh nói: "Để hắn chờ đi."
"Dạ."
Vũ Lâu nghi hoặc: "Sao hắn lại đến đây?"
"Có lẽ là Hoàng hậu phái tới tìm hiểu tin tức." Lam Tranh nói.
Sự oán hận của hắn dành cho Hoàng hậu vẫn chưa tiêu tan, quyết không để bà động vào con hắn.
"Vậy chàng mau đi ra xem thế nào."
Lam Tranh không tình nguyện đứng dậy, than thở: "Cứ đến thời điểm mấu chốt là lại có người quấy rầy."
"Còn không phải tại chàng giữa ban ngày ban mặt hay sao……" Vũ Lâu e thẹn nói tiếp: "…… Buổi tối, sẽ không có ai quấy rầy hết."
Lam Tranh cười ha ha hai tiếng rồi nói: "Vậy buổi tối chúng ta tiếp tục."
"Đáng ghét! Mau đi đi!"
Lam Tranh cười ra khỏi phòng ngủ, gặp Vương Lân từ kinh thành xa xôi vừa tới.
Vương Lân nhìn thấy Lam Tranh liền tiến lên nói: "Điện hạ, mau theo ta quay về."
Lam Tranh nói: "Ngươi tới đây làm gì? Sao ta phải quay về cùng ngươi?"
Vương Lân ghé sát vào tai hắn nói nhỏ: "Tình trạng của Hoàng thượng e là không ổn rồi, ngài mau theo ta về kinh thành."
"Sao lại thế này?"
"Sau khi Hoàng thượng ăn tiên đan do thuật sĩ luyện thì hôn mê bất tỉnh, ta nghe tin này vội chạy tới đây báo cho ngài biết. Ngài là Thái tử, Hoàng thượng mà băng hà, thì ngài phải quay về kinh chủ trì đại cục."
"Hoàng thượng chỉ mới hôn mê, ta mà tự tiện quay về kinh thành, nếu ông tỉnh lại thì làm sao?"
"Nghe khoái mã báo tin trên đường thì bệnh tình của Hoàng thượng chỉ ngày một nặng thêm, không có dấu hiệu tốt lên." Vương Lân nói: "Hoàng hậu nương nương sai ta đón ngài về, đương nhiên cũng vì lo chuyện đó, bà đoán tình trạng của Hoàng thượng lành ít dữ nhiều rồi. Đừng trì hoãn nữa, mau đi thôi. Nếu Tấn vương mà về kinh thành trước, thì sẽ phát sinh nhiều chuyện không hay mất."
"Ngươi chờ ta một lát, ta nói cho Vũ Lâu chuyện này đã."
Lam Tranh vội quay về phòng ngủ, nói với Vũ Lâu đang dỗ dành con: "Vũ Lâu, nàng nghe ta nói, Hoàng thượng có thể sắp băng hà, ta phải quay về kinh thành. Nàng và các con, chờ ta thu xếp ổn thỏa, sẽ cho người tới đón."
Vũ Lâu nghe đến chuyện lớn này, dù luyến tiếc không muốn rời xa Lam Tranh, nhưng phải lấy đại cục làm trọng: "Chàng mau lên đường đi, ta sẽ chăm sóc các con, chờ chàng về đón chúng ta."
Lam Tranh hôn lên trán nàng, cắn răng một cái rồi vội vàng rời đi.
Vũ Lâu nhìn theo bóng hắn, không biết tại sao, nước mắt lại rơi.

CHƯƠNG 215: cố nhân đến.

Vũ Lâu ôm Mạch Mạch ngồi trong nhà, nghe bên ngoài truyền đến âm thanh ồn ào của xe liễn, nàng lẩm bẩm: "…… Chàng đi rồi."
Nàng và Lam Tranh chia cách không ít lần, thậm chí, có mấy lần đều là nàng chủ động rời xa hắn. Nàng cũng không có cảm giác gì nhiều, thậm chí còn cảm thấy, rời khỏi hắn rốt cuộc cũng có thể thở phào nhẹ nhõm. Cũng có lần, nàng cự tuyệt sự nhung nhớ trong lòng.
Nhưng vừa rồi nhìn hắn rời đi, nước mắt nàng lại không thể khống chế mà chảy dài, lau khô đi, nhưng nỗi nhớ nhưng cứ dâng lên trong lòng, làm hốc mắt nàng lại tràn đầy nước mắt.
"Ôi…… Đúng thật là…" Nàng cười khổ gạt lệ: "Khóc gì chứ, đâu phải chàng không trở lại đâu."
Nàng nóng ruột, bồn chồn ngồi trong phòng một lúc, cuối cùng không nhịn được, liền đặt con xuống, khoác thêm áo choàng, nhanh chân bước ra ngoài.
Nàng hy vọng ít nhất có thể nhìn thấy bóng dáng xa xa của đoàn người, nhưng trên con đường mòn uốn lượn qua núi lại yên tĩnh như chưa từng có người đi qua.
Đã đi xa rồi.
Nàng hy vọng Lam Tranh có thể đột nhiên nhảy ra từ phía sau nàng, hai tay bịt mắt nàng, trêu đùa với nàng, giống như thường ngày, nói: "Vũ Lâu, ta biết nàng luyến tiếc không nỡ xa ta mà!"
Nhưng giữa vùng tuyết trắng phủ đầy, chỉ có một mình nàng đứng đó, chăm chăm nhìn theo hướng hắn đi.
"Tiểu chủ nhân, chúng ta quay về thôi." Thị nữ khuyên nhủ: "Người phải chú ý thân thể."
Vũ Lâu ừ một tiếng, lưu luyến quay lại nhìn phương xa, xác định hắn thật sự đã đi rồi mới chịu quay đầu về phòng ngủ.
Sau khi Lam Tranh đi, không có ai bám lấy nàng, quấy rầy nàng, lại khiến nàng cảm thấy vắng vẻ.
Nàng chống cằm, ngơ ngác, chỉ nhớ đến hắn, liệu hắn có thấy lạnh không? Liệu hắn có đói không. Cũng may, Lam Tranh cũng nhớ nàng, đến ngày thứ ba đã sai người đưa thư về, kể lể nỗi khổ tương tư.
***
Ngày hôm đó, nàng ru hai con trai ngủ xong, cũng thấy mệt mỏi, liền nằm nghiêng người xuống giường nghỉ ngơi. Đang mơ màng thì thị nữ đến thông báo: "Tiểu chủ nhân, có một nữ nhân tự xưng là Phi Lục muốn gặp người."
"Phi Lục à?" Vũ Lâu vừa nghe thấy tên cô đã vui mừng ngồi dậy: "Mau gọi nàng ta vào, trực tiếp đưa tới đây đi."
Thị nữ cảm thấy quan hệ của tiểu chủ nhân và Phi Lục không phải tầm thường, nên chân bất giác cũng bước nhanh hơn đi gọi người.
Phi Lục ở bên ngoài đang không dám trực tiếp bước vào, Vũ Lâu nhìn thấy bộ dạng ngó nghiêng lấp ló đấy của cô, liền ngoắc tay với cô, cười nói: "Sợ gì chứ, ở đây không có ai đâu."
"Tiểu thư ---"
Lúc này Phi Lục mới cao giọng gọi Vũ Lâu, rồi bước vào: "Tiểu thư, Phi Lục tới thăm người đây."
Từ sau khi Vũ Lâu đi theo Thái tử đến Kim Lăng, Phi Lục đã được Vũ Lâu sai đi Vân Nam sống cùng với mẹ và ca ca nàng.
Hôm nay cô tới thăm, Vũ Lâu liền kéo cô ngồi xuống, hỏi thăm tình hình người nhà.
Phi Lục nói liên tục: "Phu nhân và thiếu gia đều rất khỏe, tiểu thư đừng lo lắng." Nhìn thấy hai đứa trẻ xinh đẹp nằm trong nôi, Phi Lục cười: "Chúc mừng tiểu thư, chúc mừng tiểu thư."
Vũ Lâu vừa mới làm mẹ, hạnh phúc không giấu được: "Em nói chúc mừng, chứ ta thì thấy hai đứa nó đúng là tiểu ác ma mà."
Phi Lục nói: "Tiểu thư nói vậy thôi, chứ người có một đôi bé trai song sinh thế này, chờ khi Thái tử điện hạ đăng cơ, chắc chắn sẽ phong người làm Hoàng hậu."
Vũ Lâu hé miệng cười: "Đây là chuyện sau này."
Phi Lục nhìn xung quanh: "Sao không thấy điện hạ đâu? Ngày đại tuyết thế này mà ngài ấy vẫn đi đốc công à?"
Vũ Lâu khó trả lời, đành nói quanh co: "Chàng có việc phải đi vào Kim Lăng, nên chưa về được."
Phi Lục nghe xong, à một tiếng, rồi vẻ mặt nghiêm trọng nhắc nhở Vũ Lâu: "Tiểu thư, người nên để tâm đến điện hạ một chút, trong thành Kim Lăng có rất nhiều mỹ nữ……"
Vũ Lâu cười khổ: "Em đi ngàn dặm xa xôi tới chỉ để nhắc nhở ta chuyện này thôi à?"
"Đương nhiên là không phải." Phi Lục vội nói: "Em tới là……"
"Ta biết, là em lo cho ta, cố ý muốn đến thăm ta." Vũ Lâu nói: "Mấy tháng trước Thế tử cũng tới, mọi người cứ thay phiên nhau đến thăm ta thế này, ta cũng không thấy tịch mịch."
Nhắc tới Thế tử, Phi Lục nói: "Em đến Vân Nam mới biết, hóa ra lão gia và Thế tử còn có giao tình……"
Cô không biết ẩn tình trong đó, chỉ cảm thấy Thế tử đối xử với Tần gia hơi tốt quá thì phải.
Vũ Lâu đã dặn Vân Triệt trước là không cần nói mối quan hệ này ra, chắc ca ca Tần Viễn Địch vẫn không biết còn có một đệ đệ như vậy.
"Ca ca ta và Thế tử sống chung có hòa thuận không?"
"Cũng coi như tốt." Phi Lục chu cái miệng nhỏ nhắn, hai chân đung đưa: "Thiếu gia và Thế tử đều là tuổi trẻ khí thế mạnh mẽ, khó tránh khỏi có lúc cãi nhau. Thiếu gia luôn tra vấn Thế tử, rốt cuộc giao tình giữa lão gia và Thế tử là gì mà đáng để hắn giúp nhà ta nhiều như vậy. Sau đó, có một lần ép mãi không được, thiếu gia nói muốn đi tìm Hàn vương điện hạ để hỏi cho rõ ràng, thì bị Thế tử ngăn lại, cuối cùng là ầm ĩ một trận lớn."
"Chuyện xảy ra khi nào?"
"Tháng trước ạ, sau đó Thế tử không ghé qua tiểu viện mà mọi người đang ở lại nữa. Đến khi phu nhân đi hỏi thăm, mới biết Thế tử đã rời khỏi nhà. Khi em rời khỏi Vân Nam, hắn vẫn chưa trở lại."
Vũ Lâu hít sâu một hơi, thầm nghĩ, chỉ có thể chờ Lam Tranh đăng cơ, đặc xá ẹ và ca ca, để người nhà Tần gia không phải trốn tránh nữa, thì mới có thể nói ra mối quan hệ này.
"Tiểu thư……" Phi Lục muốn nói lại thôi: "…… Việc đó……"
"Có phải đã xảy ra chuyện gì không?"
"À……" Phi Lục nói: "Thật ra, em tới đây cùng thiếu gia."
Vũ Lâu kinh hãi: "Ca ca cũng tới à? Huynh ấy đang ở đâu?"
"Ở trong thành Kim Lăng ạ."
"Một mình huynh ấy thôi sao?"
Phi Lục như có tâm sự gì đó, đang ngẩn người, nghe nàng hỏi vậy, một lúc cô mới phản ứng lại: "Vâng, chỉ có mình thiếu gia ạ."
"Sao huynh ấy lại rời khỏi phạm vi bảo hộ của Thế tử? Nếu bị người ta phát hiện, rồi giải lên quan thì làm sao bây giờ!" Vũ Lâu nói: "Bây giờ em quay về, bảo huynh ấy cải trang rồi trốn ngay đi."
"Nhưng thiếu gia nói, muốn gặp người, người có thể vào thành cùng em để gặp thiếu gia không?"
Vũ Lâu nghĩ nghĩ, ca ca không tiện xuất môn, lỡ để người ta phát hiện thì không xong, đành nói: "Vậy ngày mai em đưa ta đi gặp huynh ấy!"
Phi Lục vâng một tiếng rồi không nói gì nữa.
Đêm xuống, Phi Lục được sắp xếp ở tạm một căn phòng khác. Vũ Lâu nghĩ ngợi về chuyện của ca ca nên suốt đêm không chợp mắt.
Sáng sớm, tuyết rơi nhiều, Phi Lục vội ngăn Vũ Lâu lại: "Hay là chờ tuyết ngừng rơi đã rồi chúng ta hãy đi."
Vũ Lâu không chịu, nói chuyện này không chậm trễ được. Phi Lục không có cách nào khác, đành phải chậm chạp đi cùng Vũ Lâu.
Trước khi đi, Vũ Lâu cẩn thận dặn dò hai bà vú chăm hai cậu con trai, lại dặn đi dặn lại thị vệ phải phòng thủ nghiêm ngặt rồi mới an tâm rời đi.
Đây là lần đầu tiên Vũ Lâu đến thành Kim Lăng, may mà Phi Lục nhớ đường nên mới tìm được khách điếm mà ca ca đang ở lại.
Đi thong thả tới trước phòng, Phi Lục gõ cửa nói: "Thiếu gia, tiểu thư tới."
Tần Viễn Địch mở cửa, ngó nghiêng xung quanh, thấy sau Vũ Lâu không có ai mới vội vàng cho nàng vào.
"Phi Lục, ở đây không còn việc gì, người đi lo chính sự đi!"
Tần Viễn Địch nói.
Phi Lục biến sắc, muốn nói với Vũ Lâu gì đó, nhưng dưới cái nhìn lạnh lùng của Tần Viễn Địch, cô đành cúi đầu rời đi.

CHƯƠNG 216: mất con.

Từ sau đêm mưa chạy trốn khỏi Liêu Đông, Vũ Lâu chưa gặp lại ca ca. Lúc này gặp hắn, bao nhiêu lời trách móc nàng chuẩn bị trong đầu đều quên hết. Huynh muội nhìn thấy nhau, cả hai đều rất xúc động, rất nhiều những lời nhớ thương để nói.
Vũ Lâu thấy miệng khô đi mới nhấp một ngụm nước trà trên bàn.
Nàng nhìn quanh cách bài trí trong phòng rồi nói: "Ca ca đi đường xa đến đây, sao không thấy hành lý đâu?"
"Ta đi vội vàng, nên không tiện mang gì!" Tần Viễn Địch nói: "Nghe nói muội đã sinh con, ta làm sao còn để ý được nhiều như vậy."
"Nhưng cũng không đến nỗi không mang theo thứ gì chứ." Nàng nghi ngờ.
Tần Viễn Địch vội nói sang chuyện khác: "Đừng nói chuyện này nữa, cháu của ta đâu? Sao không đưa tới cho cậu nhìn một cái?"
Vũ Lâu nói: "Ca ca nghe ai nói ta sinh con?"
"Sao thế, muội nghi ngờ cả ca ca à?"
Vũ Lâu ngượng ngùng: "Là muội quen miệng hỏi nhiều thôi, ca ca đừng bận tâm."
Tần Viễn Địch cười khoát tay: "Ca ca làm sao trách muội được……"
Cái gì cần nói thì cũng đã nói xong, Vũ Lâu bắt đầu nói vào chuyện chính: "Ca ca, sao huynh lại tới Kim Lăng, huynh vẫn là phạm nhân bỏ trốn, mau quay về Vân Nam đi, chị dâu ở nhà chắc sẽ rất lo cho huynh."
"Lần này ta đi tới đây, là có mục đích riêng."
Vũ Lâu tò mò: "Mục đích gì?"
Tần Viễn Địch không trả lời, mà thương tiếc nhìn nàng than thở: "…… Vũ Lâu, muội chịu khổ nhiều rồi……"
Vũ Lâu nói: "Có khổ hay không cũng là quá khứ rồi."
Lúc này Tần Viễn Địch mới đứng dậy, thong thả đi tới bên cửa sổ, quay lưng về phía Vũ Lâu: "… Độc Cô Lam Tranh, đối xử với muội như vậy! Mà muội còn sinh con nối dõi cho hắn…"
Nàng vẫn chưa kịp giải thích chuyện của Lam Tranh với ca ca, nhưng việc Lam Tranh làm, cũng khó mà giải thích được.
Hắn đóng dấu lên người nàng, ép nàng vào giáo phường tư đều là sự thật. Ca ca nhìn tận mắt, dù có nói gì cũng vô dụng.
"… Muội đã không còn trách chàng nữa. Thật ra, chàng làm nhiều chuyện như vậy, nhưng mọi chuyện cũng không hẳn như huynh nhìn thấy đâu."
Vũ Lâu bỗng cảm thấy đầu nặng xuống, nhìn mọi thứ trong phòng không rõ ràng nữa, mơ mơ hồ hồ.
Nàng đỡ đầu đi tới bên cạnh ca ca, muốn đẩy cửa sổ ra để hít thở không khí một chút cho đầu óc thanh tỉnh.
Nhưng ngay khi nàng vừa vươn tay ra, Tần Viễn Địch đã đè cánh cửa sổ xuống trước, nói: "Vũ Lâu, muội nghỉ ngơi một lát đi."
Nước trà vừa rồi có vấn đề.
Thì ra ca ca đứng trước ở đây là để khống chế cửa sổ, không cho nàng tỉnh táo.
Mí mắt nàng ngày càng nặng, đầu gối mềm nhũn, quỳ rạp xuống đất. Nàng khó khăn chống hai tay trên mặt đất: "…… Ca ca, huynh định làm gì?"
"Vũ Lâu, muội không thể lại quay về bên cạnh Thái tử nữa!" Tần Viễn Địch nghiến răng nghiến lợi nói: "Hắn bức tử cha, sao muội còn có thể hầu hạ kẻ thù giết cha chứ!"
"Ai nói với huynh như vậy?"
"Muội đừng quan tâm là ai nói! Muội chỉ cần nói có đúng như thế hay không thôi?!" Tần Viễn Địch oán hận: "Vũ Lâu, huynh làm sao cũng không thể hiểu được, vì sao muội biết hết chân tướng mà còn hầu hạ Thái tử, còn sinh con cho hắn, để lại hai tên nghiệt chủng kia?!"
"Ca… ca ca…… Huynh không hiểu đâu…… Cha là vì……"
"Đừng nói nữa!"
Tần Viễn Địch thô lỗ ngắt lời giải thích của Vũ Lâu, bổ một chưởng vào gáy nàng.
Vũ Lâu a lên một tiếng, rồi ngã xuống đất, mất ý thức.
Chờ tới khi nàng tỉnh lại, thì trời đã về chiều, trong căn phòng đã không còn bóng dáng ca ca nàng nữa.
"Ca ca---" nàng hét lên.
Không có ai đáp lời.
Đột nhiên nàng như bừng tỉnh!
Kế điệu hổ ly sơn?!
Thân thể Vũ Lâu vẫn chưa tỉnh táo hoàn toàn, vừa cố gắng bước vài bước đã ngã nhào xuống đất. Nhưng nàng không còn cảm thấy đau, chỉ vô cùng sợ hãi, dù thế nào cũng phải cố đứng dậy.
Nàng bò được tới cửa, mở cửa ra, vịn vào tường khách điếm, nghiêng nghiêng ngả ngả xuống lầu.
Tiểu nhị khách điếm thấy một nữ tử xinh đẹp lảo đảo bước từ trên lầu xuống, vội đi tới đỡ nàng.
"Tiểu thư, người ……"
Vũ Lâu kéo áo tiểu nhị hỏi: "Nam nhân ở phòng trong cùng trên lầu hai rời đi lúc nào?"
Đôi mắt tiểu nhị mở to, nhớ lại rồi nói: "Đi khoảng hai canh giờ rồi!"
"Đáng giận‼!" Nàng đẩy đối phương ra, đi ra cửa.
"Vị khách quan này!" Chưởng quầy vội bước ra nói: "Nhìn tiết trời này, thì sắp sửa có một trận tuyết lớn đấy, ngài vẫn nên tránh một chút thì hơn, giờ ra đường không đi được đâu."
Vũ Lâu sững người, nàng nhìn ra ngoài, quả nhiên ánh tà dương phía cuối chân trời đỏ rực một góc, nhưng ngay bên cạnh đã bị mây đen vần vũ kéo đến.
Sẽ có một trận tuyết lớn!
Nhưng nàng không quan tâm được nhiều chuyện như vậy. Vũ Lâu bước ra khỏi khách điếm, phi thân lên ngựa quay về chỗ ở.
Khoảng hơn một canh giờ sau, tuyết bắt đầu rơi, từ những bông tuyết mỏng manh như cánh ve, rồi không bao lâu bắt đầu biến thành những bông tuyết to như lông ngỗng đổ xuống.
Những gì nàng nhìn thấy, chỉ là một mảng trời trắng xóa.
Gió to thổi ào ào vào miệng, vào mũi khiến nàng không thở được.
Vó ngựa trơn trượt khiến nàng suýt thì ngã xuống núi, may mà nàng phản ứng nhanh, vừa vặn túm được khối đá nhô ra, vùng vẫy một hồi mới không bị rơi xuống vách đá sâu.
"…… hu hu…… Lam Tranh……"
Nàng xoa xoa đôi mắt khóc đến sưng đỏ: "Thật sự xin lỗi…… Thật sự xin lỗi…… Lam Tranh …… Ta không bảo vệ được con của chúng ta……."
Bước thấp bước cao, nàng thất thểu bước trong tuyết, đi xác nhận cái kết cục mà nàng đã dự đoán trước.
Ca ca thừa dịp nàng hôn mê, trộm đi hai đứa bé của nàng.
Nàng đã sớm bị trận đại tuyết làm cạn kiệt thể lực, ý thức cũng càng lúc càng mơ hồ, cuối cùng, hai chân nàng chôn sâu trong tuyết, không thể bước được nửa bước.
Nàng ngất đi.
Tuyết rơi dầy đặc nhanh chóng chôn vùi cơ thể nàng.
***
Vũ Lâu tỉnh lại thấy mình đang nằm trên chiếc giường quen thuộc khiến nàng không thể không hoài nghi, có phải nàng đã chết và đang ở trong mộng của ai đó không?!
Nàng nhéo mình một cái.
Đau!
Không phải là mơ?!
Cho dù là mơ, nàng cũng phải đi xem hai đứa bé thế nào. Nàng xoay người xuống giường, bổ nhào vào chiếc nôi bên cạnh.
Nàng vô cùng hy vọng có thể nhìn thấy hai bảo bối đáng yêu đang ngủ say bên trong.
Nhưng, rỗng tuếch!
Nàng vươn tay sờ vào nơi mà lẽ ra hai đứa bé đang nằm, ngay cả chính nàng cũng không hiểu, tại sao phải làm như vậy?‼!
Rõ ràng đã bị đưa đi mất rồi……
Nàng vịn vào nôi, ngã ngồi xuống đất, nước mắt trào ra, nghẹn ngào nói: "…… Đây là mộng, là cơn ác mộng… phải mau tỉnh lại……"
Lúc này, nàng nghe tiếng bước chân tới gần, nàng rưng rưng oán hận ngẩng đầu: "Ai?"
"Tỷ tỷ, là đệ!" Người vừa tới nhẹ giọng nói. Cánh tay phải bị băng bó treo trước ngực.
"Vân Triệt?" Vũ Lâu mờ mịt: "Sao đệ lại ở đây?" Hỏi xong, không chờ Vân Triệt trả lời, nàng nhớ tới chuyện quan trọng hơn, nàng điên cuồng đứng bật dậy, lắc mạnh vai hắn: "Con của ta đâu? Đệ có nhìn thấy con ta không?"
"Ta đã thay tỷ hỏi mọi người, thấy bọn thị nữ nói là Phi Lục đến, ôm hai đứa nhỏ đi!"
"…… Phi Lục?"

CHƯƠNG 217: tình hình nguy cấp.

"Phi Lục? Không phải là ca ca dẫn người vào gây rối rồi cướp bọn nhỏ đi sao?"
Câu trả lời này thật quá tàn nhẫn.
Cùng một ngày, nàng bị hai người nàng tin tưởng phản bội.
Vân Triệt bị nàng lắc khiến vết thương trên tay đau tê tái, liền dùng tay trái ngăn nàng lại: "Tỷ tỷ, đau quá, tỷ thả ta ra trước đã."
Lúc này Vũ Lâu mới ý thức mình quá mức, vội buông tay ra. Vân Triệt nhếch môi: "Tay ta là do Tần Viễn Địch đâm bị thương. Người xuất thân võ tướng quả không hổ danh, công phu thật cao cường."
Vũ Lâu đương nhiên hiểu rõ công phu của ca ca mình, cho nên lúc đầu nàng mới nghĩ hắn hạ thuốc mê nàng để kéo người tới đây, dũng vũ lực để cướp hai đứa con của nàng.
Nhưng chân tướng lại là Phi Lục phản bội nàng, sự thật này càng tàn nhẫn hơn, không khác gì xát muối vào miệng vết thương của Vũ Lâu.
Vân Triệt nói: "Ta nghe tin thân thể Hoàng thượng có vấn đề, nên định chạy tới đây trước để báo tin cho hai người, ai ngờ lại gặp Tần Viễn Địch ở trong thành Kim Lăng. Hắn biết ta tới để gặp tỷ, … sau đó……" Vân Triệt chỉ chỉ vào cánh tay mình: "Cho ta một đao! Ta tĩnh dưỡng một ngày, cố gắng đạp tuyết đi tìm tỷ, nhưng lại gặp tỷ ngay trên đường, nguy hiểm thật, ta mà tới muộn một chút thì e là tỷ đã…"
"Đừng nói chuyện này nữa, con của ta thì sao? Ai nói cho đệ biết là Phi Lục mang đi?"
"Ta đã hỏi qua rồi, thị nữ của tỷ nói, là nữ nhân tên Phi Lục hôm qua vừa tới đưa lũ nhỏ đi, nói là tỷ sai cô ấy. Quan hệ của hai người tốt như vậy, mọi người trong phủ đều nhìn thấy, nên không nghi ngờ gì liền trao hai đứa bé cho Phi Lục!"
Vũ Lâu gọi thị nữ kia ra để hỏi, quả nhiên giống y như Vân Triệt nói, nàng hận đến nghiến răng: "Ả tiểu đề tử này lại dám phản bội ta! Để ta tìm được, ta nhất định sẽ không tha cho ả!"
Thị nữ kia thấy hai mắt tiểu chủ nhân đỏ ửng, trong mắt tràn ngập hận thù, biết là do mình dễ tin người, đánh mất con của Thái tử, nên sợ hãi khóc như mưa, quỳ xuống mặt đất lạnh lẽo, run rẩy chờ bị trừng phạt.
Nhưng Vũ Lâu làm sao còn thời gian mà trừng phạt mấy người đó.
"Phi Lục có nói gì nữa không?"
"Có, có." Thị nữ giống như túm được phao cứu mạng, rút một phong thư từ trong tay áo ra trình lên cho Vũ Lâu: "Phi Lục nói, nhờ chúng nô tỳ gửi lá thư này cho người."
Vũ Lâu giật lấy thư, xé ra đọc.
"Trong thư nói gì?" Vân Triệt không đọc được, vội hỏi.
"…… Nói là đã đưa bọn nhỏ về Vân Nam…… Bảo ta đi tới đó thăm mẹ ta?"
"Chẳng lẽ làm ra chuyện tày đình như vậy, chỉ để cho bà gặp cháu ngoại hay sao?" Vân Triệt nói: "…… Đương nhiên là không thể nào!" Vũ Lâu nói: "…… Làm sao có thể vì lý do đó mà làm tổn thương ta được……"
"Nói gì thì nói, nếu hai đứa nhỏ đã bị đưa đi Vân Nam, thì ta và tỷ sai người đuổi theo thôi, thời tiết khắc nghiệt lại mang thêm hai đứa bé, chắc là chưa chạy xa được."
Vũ Lâu nhíu mày trầm tư: "Chỉ e là uổng công thôi… Trong thư nói vậy, ta nghĩ là giương đông kích tây. Nếu ta đi Vân Nam, sẽ trúng kế bọn họ."
"Mưu kế gì được chứ?" Vân Triệt vừa nói vừa tự mình đọc thư: "Dù sao cũng là người nhà, sẽ không quá tuyệt tình đâu."
"Không…" Nàng chợt nhớ đến những lời ca ca nói: "Huynh ấy nói là Lam Tranh bức tử cha… còn nói con của ta và Lam Tranh là nghiệt chủng…"
Vân Triệt vốn không có cảm tình với Tần Khải Canh, nghe Vũ Lâu nói vậy, hắn hừ lạnh: "Nếu lão mà không phải cha ruột ta, thì ta rất muốn nói là: lão chết cũng chưa hết tội."
Hắn liếc sang Vũ Lâu, thấy nàng đang cắn môi khóc nức nở, người run lên, khiến hắn hoảng sợ vội hỏi: "Tỷ tỷ, tỷ làm sao vậy?"
"Liệu huynh ấy có giết hai đứa nhỏ không? Liệu có giết con ta không?"
"Không đâu." Vân Triệt vội an ủi: "Dù sao hắn ta cũng là cậu của hai đứa, sẽ không hạ độc thủ với chúng đâu…" Hắn chợt nhớ ra gì đó, tim đập loạn lên: "… Nhưng mà, nếu sau lưng có người sai khiến, thì khó nói lắm…"
"Vân Triệt, van xin đệ, đừng làm ta sợ…" Khuôn mặt nhỏ nhắn của nàng trắng bệch, ướt nhòa nước mắt: "Ca ca ta liệu có thể bị ai sai khiến chứ?"
Bỗng nhiên, nàng chợt nghĩ ra.
Người kia đã từng cứu hắn ta từ trong lao ngục ra đoàn tụ với người nhà. Từng tiếp tế cho bọn họ khi nhà họ gặp khó khăn ở Liêu Đông.
Cũng từng có hôn ước với nàng, ca ca vẫn coi hắn là người một nhà.
"Tấn vương sao?" Nàng nhẹ phun ra hai chữ này, hai mắt đẫm lệ: "Là hắn, đúng không?"
Vân Triệt im lặng.
"Là hắn… Hắn mê hoặc ca ca, lừa lấy đi hai đứa con của ta… Ta thật ngốc nghếch, sao lại không sớm phát hiện ra chứ? Ta đúng là ngu ngốc…"
Phân tích rõ ràng như vậy, khiến nàng cảm thấy sự việc càng trở nên nghiêm trọng hơn.
Mâu thuẫn của Tấn vương và Lam Tranh đã trở nên cực kỳ gay gắt, nếu hắn cướp được con mình, thì hắn sẽ có thể làm gì?!
Nhất định sẽ diệt cỏ tận gốc.
"…Không!" Vũ Lâu hét lên một tiếng, chạy ra ngoài.
Vân Triệt vội túm lấy nàng, lôi kéo khiến miệng vết thương muốn toác ra, hắn hít một hơi lạnh: "Tỷ tỷ, tỷ muốn đi đâu?"
"Ta muốn đi tìm con ta!"
"Tuyết to gió lớn thế này, tỷ đi đâu tìm? Tìm không thấy, thì ngay cả tỷ cũng chết trong tuyết mất!"
"Ta mặc kệ! Nếu không tìm được con, ta cũng sẽ tự vẫn luôn!"
"Tỷ chết, thì Thái tử biết làm sao?!" Vân Triệt nói xong, vội nói tiếp: "Ta nữa, ta biết làm sao?!"
"Ta không bảo vệ con cho tốt… Ta còn mặt mũi nào mà gặp chàng?!"
Lòng nàng giống như bị dao đâm vào, mà dường như sợ nàng chưa đủ đau, lưỡi dao còn xoay tròn một vòng, khiến lòng nàng ồ ạt chảy máu.
"Huynh ấy có tha thứ cho tỷ hay không thì nói sau!" Vân Triệt nói: "Giờ kích động cũng không giải quyết được vấn đề gì, tỷ phải bình tĩnh!"
Vũ Lâu sợ sệt, giây lát lại nức nở, nàng cắn môi đến trắng bệch cả ra, gật đầu nói: "…… Ta phải bình tĩnh… Ta muốn bình tĩnh." Nàng ngừng gào khóc, cố gắng trấn tĩnh lại.
Vân Triệt nói: "Chúng ta phải tính toán cho tốt, xem tiếp theo nên làm gì? Đi Vân Nam tìm hai đứa bé? Hay trực tiếp đi tìm Tấn vương? Nhưng mà, nếu đi tìm Tấn vương, không có chứng cứ gì, hắn sẽ diệt trừ cả tỷ mất."
"…Ta… ta đi tìm Lam Tranh!"
"Tìm Thái tử? Tỷ tỷ không sợ huynh ấy trách tỷ sao?!"
Sợ chứ, sao lại không sợ được.
"Tình hình bây giờ rất nguy hiểm… Ta sợ…"
"Sợ gì?"
Còn có chuyện gì khiến nàng lo lắng hơn chuyện mất đi hai đứa con chứ?
"Ta không thể để bọn họ nắm mũi dắt đi, nếu đi Vân Nam, chỉ e là sẽ trúng kế nặng hơn." Vũ Lâu đã trấn định rất nhiều, phân tích tình hình: "Nếu bọn nhỏ ở trong tay ca ca ta, thì nhất thời huynh ấy sẽ không làm hại bọn nhỏ, nhưng nếu ở trong tay Tấn vương… Vậy thì, chúng ta phải đi tìm Lam Tranh!"
Nàng thấy Vân Triệt có vẻ không hiểu ý của nàng, liền giải thích thêm: "Ta sợ Tấn vương sẽ phái người đi giết Lam Tranh. Hắn phái ca ca ta tới cướp hai đứa bé thì làm sao có thể bỏ qua Lam Tranh, người hắn oán hận nhất…"

CHƯƠNG 238: vô tình gặp được kẻ thù.

Vũ Lâu lấy lá thư mấy ngày trước Lam Tranh gửi về ra, trong đó có ghi lộ trình của hắn. Để tránh bị Tấn vương chặn đường, nên bọn họ đi theo con đường nhỏ bí mật.
Nếu đi đường lớn, thúc ngựa chạy suốt ngày suốt đêm, thì khoảng ba ngày có thể đuổi kịp hắn. Vũ Lâu gọi cả những hộ vệ Lam Tranh để lại bảo vệ nàng ra, sai bọn họ đi đến các con đường dẫn tới Vân Nam, chặn hết những nữ tử khả nghi, có hình dáng giống Phi Lục lại.
Nàng sai người chuẩn bị ngựa và một chút lương khô, rồi ngồi trong phòng, chờ tới hừng đông tuyết ngừng rơi, nàng sẽ lập tức đi tìm Lam Tranh.
"Tỷ tỷ, tỷ nghỉ ngơi một chút đi. Thân thể quan trọng hơn."
"Ta chỉ vừa nhắm mắt là lại nhìn thấy hai đứa bé… Còn khó chịu hơn cái chết…"
Hành động của nàng bây giờ, đều là nhờ sự thù hận đến thấu xương chống đỡ.
Ngày nào chưa tìm được con, thì ngày đó lòng nàng chưa được an bình.
Trong cuộc đời này, chưa lúc nào nàng khổ sở như bây giờ. Nàng đã làm bao nhiêu chuyện vì người nhà, vậy mà kết quả thì sao, bọn họ sao lại muốn hại nàng như thế?‼!
Chẳng lẽ, họ sợ nàng còn chưa đủ thống khổ sao?
Trời vừa sáng, quả nhiên gió, tuyết nhỏ đi rất nhiều, Vũ Lâu ăn mặc cẩn thận định đi ra. Vân Triệt mở cửa sổ, nhìn thấy gió tuyết mặc dù nhỏ đi nhưng nếu cứ đi ra ngoài như vậy, nhất định sẽ vẫn bị gió to thổi đi mất.
"Tỷ tỷ---"
Hắn còn chưa kịp ngăn lại, Vũ Lâu đã đi thẳng ra ngoài.
Vân Triệt bị gió lạnh đột ngột thổi vào khiến hắn mờ cả mắt. Thấy nàng đi rồi, hắn cũng vội vàng chạy theo.
Vân Triệt lên ngựa trước, thì thầm phân phó vài câu với hạ nhân của mình, rồi mới thúc ngựa chạy theo Vũ Lâu.
Tần Viễn Địch, ngươi thật đê tiện, lại còn dám giở trò này nữa.
Vũ Lâu chạy băng băng trên đường không ngừng nghỉ, cứ đến một trạm lại đổi ngựa mới tiếp tục lên đường.
Qua hai ngày, rốt cuộc Vân Triệt không chịu nổi, ngựa cứ chạy còn hắn thì ôm cổ ngựa ngủ. Đi đến một con đường dốc, vó ngựa giương lên khiến hắn run rẩy ngã sấp xuống tuyết. Vân Triệt hừ một tiếng, nhưng lại nằm luôn xuống tuyết ngủ tiếp.
Vũ Lâu vội xuống ngựa dìu hắn dậy: "Ngủ ở đây sẽ chết lạnh đấy."
"Chết lạnh còn hơn chết mệt…" Nói xong, hắn lại lăn ra ngủ.
Đúng là quá mệt mỏi rồi. Nàng không đành lòng, tạm dừng chân, đỡ Vân Triệt lên lưng ngựa, tìm một khách điếm ở thôn gần đó, thuê một phòng cho Vân Triệt nghỉ ngơi.
Khi thần kinh được thả lỏng, nàng lại nhớ bọn nhỏ.
"…Thật sự xin lỗi… Thật sự xin lỗi… Mẹ thật sự xin lỗi các con…"
Khóc mệt rồi nàng ngủ thiếp đi, đến khi bụng kêu ầm lên vì đói nàng mới tỉnh lại, xuống lầu sai tiểu nhị chuẩn bị đồ ăn, sau đó sẽ đánh thức Vân Triệt dậy ăn cơm rồi chuẩn bị đi tiếp.
Khi Vũ Lâu đang gọi món ăn, chợt nghe tiếng vó ngựa ồn ào ngoài cửa, ông chủ vừa nghe là biết có khách quý tới, vội bỏ nàng lại đi ra đón khách.
"Các vị khách quan --- các vị muốn ở trọ hay dùng cơm?"
Vũ Lâu trợn mắt nhìn mấy người kia.
Nam tử đi trước nhìn thấy nàng cũng thoáng ngây người, rồi sau đó liền cười chào nàng: "Vũ Lâu---"
"Độc Cô Diệp Thành!" Nàng nghiến răng, oán hận phun ra tên hắn.
Tình cảnh này khiến đầu óc Vũ Lâu như mê muội đi, không quan tâm đến tình hình xung quanh, rút kiếm lao vào hắn.
Nhưng chưa kịp tới gần thì đã bị hộ vệ đứng cạnh hắn đâm một kiếm ra chặt đứt sự công kích của nàng.
"Vũ Lâu, nàng làm gì vậy?" Tấn vương ngạc nhiên: "Sao vừa gặp đã định giết ta?!"
"Ngươi trả con lại cho ta!" Vũ Lâu biết võ công của nàng không phải là đối thủ của đám người Tấn vương, nên tạm thời bỏ qua ý nghĩ muốn giết hắn.
"Nàng nói gì vậy?" Tấn vương nhíu mày cười khổ: "Sao ta lại có con của nàng được? Sao thế? Hai đứa con của Thái tử đều bị bắt đi rồi sao?"
Nếu hắn nói không có thì nàng cũng không có cách nào khác. Vì nàng quá tức giận, nên không khống chế được hành động của mình, tiến lên tấn công Tấn vương.
Hộ vệ của Tấn vương đang định ngăn lại, thì bị hắn đưa tay ra cản. Vũ Lâu không gặp trở ngại gì, một chưởng đánh thẳng vào ngực Tấn vương. Vẫn chưa hả giận, nàng định đánh tiếp, đột nhiên có một giọt nước nóng bỏng rơi trên mu bàn tay nàng.
Đỏ sẫm, chói mắt.
Tấn vương lau vệt máu ở khóe miệng, nói: "… Võ công của ta đã mất hết, nàng muốn giết ta cũng không khó… Nhưng nàng thực sự nghĩ oan cho ta rồi…"
Vũ Lâu ngẩn người, thu hồi quyền cước, trong lòng thầm nghĩ, chẳng lẽ nàng thật sự nghĩ sai cho hắn? Là tự ca ca nàng trộm đứa bé đi sao?
"Vậy ngươi có từng gặp ca ca Tần Viễn Địch của ta không?" Nàng tức giận chất vấn.
Tấn vương được hộ vệ đỡ ngồi xuống bàn, suy yếu đáp: "Hắn trốn đã lâu rồi, nàng đang nói ta bao che cho hắn sao?"
"Ngươi thật sự không biết?"
Đối mặt với sự tra hỏi của Vũ Lâu, Tấn vương còn chưa kịp trả lời, chợt nghe một tiếng nói vang lên từ trên lầu: "Dù có là hắn làm, chẳng lẽ hắn lại thừa nhận à?!"
Vân Triệt ngáp một cái, từ từ đi xuống, cúi đầu hành lễ với Tấn vương: "Cửu ca." sau đó cười hì hì nói với Vũ Lâu: "Tỷ tỷ, tỷ đừng giận, giận quá mau già."
Tấn vương lạnh lùng nhìn Vân Triệt chằm chằm: "… Thế tử không ở Vân Nam mà lại đồng hành cùng nữ nhân của Thái tử, việc này có vẻ khó giải thích nhỉ."
Vân Triệt cười: "Thái tử không nghĩ ngợi gì, thì Cửu ca thân thể không khỏe cũng đừng quan tâm nhiều quá."
"Vân Triệt… Đừng cho là ta không biết ngươi đã làm gì ta!" Tấn vương lãnh đạm nói: "Tốt nhất là ngươi đừng để bị rơi vào trong tay ta, nếu không, ngươi sẽ gánh đủ đấy!"
Vân Triệt làm ra vẻ sợ hãi: "Cửu ca thật hung dữ!"
Xuyên qua khuôn mặt của Vân Triệt, Tấn vương như thấy được Lam Tranh lúc trước giả ngu đối nghịch với hắn, không khỏi tức điên người: "Độc Cô Vân Triệt, ngươi câm miệng cho ta!"
Khí thế hung dữ lại tác động đến độc trong cơ thể khiến hắn ho không ngừng được.
Chẳng lẽ thật sự không phải do hắn làm? Nhìn Tấn vương như vậy, Vũ Lâu bắt đầu dao động. Lần trước nàng nghi hắn tự hạ độc mình để hại Lam Tranh, thật ra người động thủ lại là Vân Triệt, hại hắn từ một võ tướng dũng mãnh thành bộ dạng bây giờ.
Vân Triệt nói: "Vũ Lâu tỷ tỷ, ta nghỉ ngơi đủ rồi, chúng ta mau đi thôi."
"Đi đâu?" Vũ Lâu mờ mịt.
"Đi tìm Thái tử…"
"Tìm chàng làm gì?"
Nói cho chàng biết, con của họ bị mất tích sao? Để chàng không thể yên tâm ư?
Nàng nói với Tấn vương: "… Ngươi ở đây làm gì?" Giọng điệu đã không còn ác liệt như vừa rồi, lại thêm phần bất đắc dĩ.
"… Quay về kinh thành."
Vân Triệt lạnh nhạt: "Cửu ca có thánh chỉ không mà quay về?!"
Tấn vương căm tức nhìn Vân Triệt, Vân Triệt vội lùi ra đằng sau Vũ Lâu.
"Tất cả các hoàng tử đều biết tình hình sức khỏe hiện giờ của Hoàng thượng… Chuyện đó đã không còn là chuyện bí mật nữa. Một vài phiên vương cũng đã quay về kinh thành, vì sao ta không thể về?!"
Tự dưng bị Hoàng thượng đuổi ra khỏi kinh thành đã khiến hắn ấm ức lắm rồi.
Vũ Lâu căn bản không nghe vào tai những gì hắn vừa nói, nàng chán nản, buồn bã đi ra ngoài.
Vân Triệt vội đuổi theo: "Vũ Lâu tỷ tỷ --- tỷ muốn đi đâu?"

CHƯƠNG 219: ám sát.

Vũ Lâu đột nhiên ôm lấy Vân Triệt khóc ầm lên, áp lực nhiều ngày nay biến thành nước mắt phát tiết ra ngoài. Vân Triệt vừa lau nước mắt cho nàng, vừa an ủi: "Gió lạnh thế này, hỏng hết cả da mất, tỷ tỷ đừng khóc nữa, tỷ muốn đi đâu, ta sẽ đi cùng tỷ, nhất định sẽ tìm được hai cháu về mà."
Vũ Lâu nghẹn ngào: "Rốt cuộc con ta đang ở đâu? Có phải ta đã sai rồi không, lẽ ra từ đầu ta nên tin vào bức thư, đi Vân Nam tìm con, mà không phải là đến tìm Lam Tranh…"
Vừa rồi gặp Tấn vương, đã khiến suy nghĩ ban đầu của nàng bị dao động.
"Bên phía Vân Nam, đệ đã phái người về tìm rồi, nếu tìm được sẽ báo cho chúng ta." Vân Triệt ra vẻ thoải mái nói: "Cho nên, giờ đi tìm Thái tử điện hạ thì hơn. Chuyện lớn như vậy, nếu không báo cho huynh ấy biết, lỡ cả tỷ và hai cháu đều mất tích, thì huynh ấy còn lòng dạ nào mà làm hoàng đế."
Nàng nhìn cả một vùng tuyết trắng trước mặt, nhìn không thấy điểm kết thúc, cũng không thấy hy vọng của nàng đâu.
Vân Triệt liếc nhìn về phía khách điếm, cười xấu xa: "Bọn người Tấn vương còn đang muốn đi tắt về kinh thành, nằm mơ đi! Ông đây sẽ chuẩn bị cho bọn họ chút thuốc bột, đủ để cho bọn họ thượng thổ hạ tả (Trên nôn dưới…ị), dày vò vài ngày cho biết mặt." Thấy Vũ Lâu lo lắng, hắn vội nói: "Không chết người được mà, tỷ yên tâm."
Vân Triệt đỡ Vũ Lâu lên ngựa, rồi hai người thúc ngựa, tiếp tục đuổi theo Thái tử.
Chạy liên tục một ngày một đêm, rốt cuộc đứng từ trên đỉnh núi cao nhìn xuống, Vũ Lâu và Vân Triệt cũng có thể nhìn thấy đoàn xe bên dưới, Vũ Lâu nhận ra hộ vệ cưỡi ngựa mở đường đằng trước là thân tín của Lam Tranh.
Khi quan binh thủ vệ nhìn thấy hai người trên sườn núi, tất cả đều dừng lại, giương cung nhắm bọn họ. Thủ vệ nhận được lệnh, vội thu hồi cung tên. Lúc này Vũ Lâu và Vân Triệt mới thúc ngựa đi xuống trước mặt đoàn người.
Lam Tranh nhảy xuống xe ngựa, vui mừng nắm chặt tay Vũ Lâu, cười nói: "Ta chỉ vừa rời đi có vài ngày nàng đã không chịu nổi, chạy đi tìm ta rồi sao?" Hắn nói xong, thấy Vũ Lâu không cười, tóc tai tán loạn, dung nhan tiều tụy, trong lòng lại có dự cảm không lành: "…… Vũ Lâu, sao vậy?"
"Lam… Lam Tranh…" Vũ Lâu khóc một hồi, nói không nên lời.
Lam Tranh lại càng sốt ruột hơn: "Nàng mau nói đi."
Vân Triệt nói: "Để đệ nói, Phi Lục, nha hoàn trước kia của Vũ Lâu tỷ tỷ, trộm hai đứa nhỏ mang đi rồi."
"Cái gì?!" Lam Tranh giống như vừa bị đánh một gậy vào đầu, tối sầm mặt mũi, thân mình khẽ chấn động: "Phi Lục ôm hai đứa nhỏ đi? Vậy sao nàng không đuổi theo ả ta? Chạy tới đây làm gì?!"
Vân Triệt thấy Thái tử tức giận, nghĩ là mình chưa giải thích kỹ càng, vội bổ sung: "Chính xác là bị Tần Viễn Địch mang đi. Bọn họ còn để lại thư, bảo Vũ Lâu tỷ tỷ đi Vân Nam tìm con, nhưng tỷ ấy cảm thấy có âm mưu gì đó, nên đến tìm huynh trước." Vân Triệt nói một hơi, tự thấy mình giải thích đã ổn, liền im lặng chờ phản ứng của Thái tử.
Lam Tranh nghe là do Tần Viễn Địch gây ra, liền hung dữ nắm vai Vũ Lâu, con ngươi như phát hỏa, muốn đốt nàng thành tro bụi, hắn giận dữ: "Tần Vũ Lâu, lại là người nhà nàng?! Nàng nhìn xem, ta vẫn che chở chống đỡ cho bọn họ, đã định đăng cơ sẽ đặc xá người cơ đấy‼! Nàng mau đi tìm con cho ta! Nếu không, để ta tìm thấy Tần Viễn Địch, ta sẽ…… Nàng còn ngẩn ra đấy làm gì?! Đi mau đi!"
Vũ Lâu khóc ròng nói: "Lam Tranh, chàng nghe ta nói… Ta thật sự cảm thấy trong chuyện này còn che đậy âm mưu nào đó, sẽ gây bất lợi với chàng, nên ta mới tới tìm chàng, không phải là ta không muốn đi tìm con…"
"Nàng là mẹ, mà ngay cả con mình cũng không chăm sóc cho tốt, còn có mặt mũi nào tới gặp ta chứ?! Tần Vũ Lâu, nàng cút đi cho ta, lập tức đi tìm con, tìm không thấy, thì nàng vĩnh viễn đừng quay về nữa!"
Vân Triệt túm tay Vũ Lâu, kéo nàng ra phía sau: "Tỷ ấy cũng đâu có cố ý."
Vương Lân cũng lại gần khuyên nhủ: "Điện hạ, dù trong này có ẩn tình gì, thì Tần Viễn Địch cũng là cậu của bọn nhỏ, sẽ không làm tổn thương bọn nhỏ đâu."
"Tần Vũ Lâu, ta cho nàng biết, nếu tìm được bọn nhỏ bình an trở về, thì ta sẽ lấy xương bánh chè của ca ca nàng, để cho những năm cuối đời hắn không thể đi lại được nữa. Còn nếu các con có chuyện gì không may, thì ta sẽ xử lý những kẻ mà nàng gọi là thân nhân không còn một mống!"
Nàng phải đón nhận sự chỉ trích đến tận cùng của Lam Tranh.
Đúng vậy, đều là lỗi của nàng, dễ tin người nhà như vậy.
Nàng bỗng xoay người, rưng rưng lẩm bẩm: "… Được… Ta đi tìm con… Nếu không tìm thấy… Ta sẽ vĩnh viễn không bao giờ dám quay lại gặp chàng nữa…"
Vân Triệt nói với Lam Tranh: "Tỷ tỷ đã làm mất con, chịu khổ sở đủ rồi, huynh còn mắng tỷ ấy nữa."
Vũ Lâu quay đầu nhìn Lam Tranh, hy vọng có thể nhìn thấy trong mắt hắn một tia níu kéo, nhưng Lam Tranh quay ngay mặt đi, tránh để ánh mắt hai người chạm nhau: "Đi đi!"
Nàng tuyệt vọng quay đầu, thân mình gầy yếu trong gió lạnh rét run, Vân Triệt trừng mắt lườm Lam Tranh một cái: "Thế này cũng tốt, Vũ Lâu tỷ tỷ đi theo huynh cũng chẳng hạnh phúc gì."
Lam Tranh nắm chặt tay lại, sự phẫn hận khiến hắn phải kìm nén ý muốn gọi nàng quay về xuống…
***
Sau khi chia tay Vũ Lâu, Lam Tranh lo lắng đứng ngồi không yên. Con của họ mất tích, vì sự sơ sảy của nàng để người khác ôm đi mất. Giờ sống chết chưa biết thế nào, nàng không đi tìm con lại quay sang tìm hắn để được an ủi.
Hai đứa bé không biết tung tích ở đâu, làm sao hắn còn tâm trạng mà quay về kinh thành.
Lam Tranh nhảy xuống xe ngựa, kéo một tên thị vệ xuống ngựa, phi thân lên. Vương Lân đuổi theo: "Điện hạ, ngài định đi đâu?"
"Đuổi theo Vũ Lâu, cùng đi tìm con."
"Điện hạ, ngài phải quay về kinh thành!"
"Nói sau đi!" Lam Tranh thúc ngựa: "Giá‼!"
Ngay khi Lam Tranh định rời đi, chợt nghe bên sườn núi cao cao ngay chỗ xe ngựa dừng lại vang lên những tiếng ầm ầm dị thường. Hắn ngẩng đầu, chỉ thấy những táng đá lớn cuồn cuộn đổ xuống, một con ngựa bị nghiền nát dưới sức đập của những tảng đá đó.
"Điện hạ, nguy hiểm!" Vương Lân hét to, kéo vội Lam Tranh xuống ngựa, đúng lúc một tảng đá bay sát qua đầu hai người.
"Đi mau ---" Vương Lân che chở cho Lam Tranh chạy đi, đột nhiên kêu thét lên một tiếng chói tai, chân bị một tảng đá bay lạc đập vào, không thể cử động.
Sau trận công kích của những tảng đá lớn, một vài hắc y nhân chạy từ trên núi xuống, vừa nhìn đã biết là những cao thủ có bản lĩnh vô cùng tốt, nhanh chóng xử lý sạch thủ vệ của Lam Tranh. Những hộ vệ may mắn chưa bị thương cũng không phải đối thủ của bọn chúng.
Vương Lân nhìn thấy sát thủ lao đến, vội hét với Lam Tranh còn đang muốn hất tảng đá ra giúp mình: "Đừng lo cho ta, ngài chạy đi!"
Hắn vừa dứt lời đã có một thích khách phi thân đến, đâm thẳng kiếm vào ngực Lam Tranh.
Keng!
Ngay khi thanh kiếm tới gần sát Lam Tranh, thì đột nhiên một thanh kiếm khác lại xuyên từ bên hông Lam Tranh ra, gạt bay sự công kích trí mạng của thích khách.
"Vũ Lâu?" Lam Tranh nghiêng người nhìn thấy bóng hình quen thuộc.
"Đừng lo, mau chạy cùng ta!" Vũ Lâu nắm cổ tay Lam Tranh kéo đi.
"Biểu ca…" Lam Tranh vẫn lo cho Vương Lân đang bị thương.
"Không thể quan tâm được nhiều như vậy đâu!" Vũ Lâu hét.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info