ZingTruyen.Info

Nghề Vương Phi - Hoa Dương Hoa Ảnh ( Full)

Chương 200: thân thế của Vân Triệt.

khuynhoang


"…… Có lẽ ta biết Vân Triệt là ai."
Lam Tranh nói xong, Vũ Lâu lại nở nụ cười: "Vân Triệt là Hàn vương thế tử chứ là ai. Chàng quên rồi sao."
"Hắn giống Tô Tiêu như thế, chẳng lẽ nàng không thấy kỳ quái sao?" Lam Tranh nói. Hắn đã nghi ngờ tên Vân Triệt này lâu rồi, cũng không tin Vũ Lâu lại không sinh lòng hoài nghi đối với dung mạo của hắn ta.
"Không phải thế gian vẫn luôn có người giống nhau sao." Vũ Lâu nói nhỏ: "Tô Tiêu và chàng là huynh đệ song sinh mà còn không giống nhau, dù gì Vân Triệt cũng là huynh đệ có huyết thống bên nội với chàng, giống thì có gì lạ đâu."
"Nàng thật thiếu tính nghi ngờ."
"Chàng hoài nghi người khác tới phát cuồng rồi."
"Nàng‼!"
"Được rồi, đi thôi đi thôi." Vũ Lâu giúp hắn mặc quần áo cẩn thận rồi mới mặc ình.
Chờ khi hai người đi ra, thì huynh đệ Phương thị đã đi rồi. Lam Tranh và Vũ Lâu vội vàng ra khỏi y quán, ngồi xe ngựa đuổi theo. Ngồi trên xe, Lam Tranh tựa đầu vào vách, giống như đang suy nghĩ điều gì.
Vũ Lâu liếc hắn một cái, biết hắn đang có việc cần nghĩ ngợi nên cũng không quấy rầy hắn.
"Vũ Lâu, ta biết đại khái nơi ở của mẹ và ca ca nàng."
Vũ Lâu nói: "Sao đột nhiên chàng lại biết, có phải chàng lại âm mưu tính toán gì không?"
Lam Tranh chán nản, kéo nàng vào lòng: "Vũ Lâu à, sao mặc quần áo xong nàng không còn là nàng nữa thế, sự dịu dàng vừa rồi chạy đâu mất rồi hả? Chỉ toàn thích tranh cãi với ta thôi."
Vũ Lâu giãy dụa: "Vốn là thế mà, lúc nào nói chuyện chàng cũng nói nửa vời, nếu chàng nói rõ ràng một chút thì ta chất vấn chàng làm gì." Nàng đẩy hắn ra, sửa sang lại đầu tóc: "Còn nữa, đừng có làm loạn, lát nữa còn phải gặp người ta."
"Lát nữa tới nơi, nếu Phương lão đầu không chết, khi ta hỏi chuyện lão, nàng đứng bên cạnh nghe là được rồi."
Vũ Lâu hạ giọng nói: "Không biết ông ấy bị bệnh thế nào, hy vọng có thể vượt qua cửa ải này, ông ấy là người tốt."
"Người tốt à?!" Lam Tranh cười lạnh.
Vũ Lâu muốn nói gì đó, nhưng nghĩ đến Lam Tranh nhất định biết ẩn tình gì, nên cũng không tranh cãi nữa, chỉ ngồi yên lặng bên cạnh, chờ xem mọi chuyện sẽ thế nào.
Đến trước cửa Phương phủ, Vũ Lâu để đứa bé giữ cửa vào thông báo, hai người nhanh chóng được mời vào. Xuyên qua hành lang gấp khúc, có người hầu dẫn hai người vào chính phòng.
"Ai tới vậy?" Có người hỏi, là giọng của Phương Bàng.
"Là Tần cô nương ạ." Người hầu đáp.
Vừa dứt lời, chợt nghe Phương Lâm hò hét bên trong: "Không phải ta nhờ cô trông coi y quán hộ ta sao, sao cô lại chạy tới đây."
"Im đi! Người ta còn lo lắng cho kẻ làm cha này hơn là tên nghịch tử nhà ngươi!"
"Nếu cha không sao rồi, con về y quán đây!" Phương Lâm nói.
"Con quay lại cho ta‼!"
Chợt nghe trong bình phong vang lên những tiếng ầm ầm rầm rầm, cùng với giọng nói hỗn loạn "cha đừng túm tay áo con", rồi "cha, cha đừng ngã xuống giường" cùng với "Nhị đệ, mau đỡ cha lên giường".
Lam Tranh cười, ghé sát vào tai Vũ Lâu: "Nhà hắn náo nhiệt thật."
Phương Lâm nhanh chân bước ra trước mặt Vũ Lâu: "Ta về……" Hắn còn đang thở hổn hển, bỗng nhìn thấy Lam Tranh, vội hoảng sợ thi lễ: "Thái tử giá lâm mà ta không tiếp đón từ xa…"
Bình thường hắn ra vào y quán thì không nói, nhưng ở nhà mà nhìn thấy mấy nhân vật này thì cũng hơi khủng hoảng.
Phương lão ngự y vội cúi đầu hô: "Xin Thái tử điện hạ nhận một lạy của cựu thần."
Nha hoàn vội đỡ Phương ngự y đi qua bình phong, quỳ xuống hành lễ với Lam Tranh. Vũ Lâu nhìn Lam Tranh, nhướng mày với hắn, ý bảo hắn mau để Phương lão bình thân.
Lam Tranh đi tới trước mặt đối phương: "Nhìn bộ dạng của lão sinh khí dồi dào thế này, không giống là sinh bệnh nhỉ."
Phương Bàng đứng bên cạnh giải thích: "Gia phụ không may rơi xuống nước, qua chữa trị đã cứu lại được tính mạng rồi ạ."
Phương Lâm nghe xong, lại phá đám huynh trưởng: "Thật không, ta thấy là giả vờ rơi xuống nước để lừa ta về thì có."
Phương Bàng phát hỏa: "Còn không phải tại đệ không hiếu thuận, cả năm rưỡi cũng không về nhà lấy một lần! Cha thật sự bị rơi xuống nước, không tin thì đệ hỏi Thế tử đi, lúc đó hắn cũng ở đây!"
Nghe thấy hai chữ 'Thế tử', Vũ Lâu kinh ngạc: "Thế tử à? Hàn vương thế tử sao?"
Phương Lâm nói: "Lúc gia phụ rơi xuống nước, hắn ở ngay tại hiện trường."
"Không phải hắn theo giúp Vương Kỳ đi gặp công chúa Hâm Nghi à? Sao lại đến Phương phủ?" Vũ Lâu không thể không nghi ngờ Vân Triệt.
Phương ngự y đang quỳ dưới đất run rẩy nói: "Là ta hẹn gặp Thế tử, nhưng vì tuổi cao sức yếu, nên bị trượt chân, rơi xuống nước."
Lam Tranh đã lờ mờ đoán được chuyện gì xảy ra, tức giận nói: "Vậy tên Vân Triệt kia đâu?"
"Thế tử đã hồi cung rồi ạ."
"Hừ, đẩy người ta xuống nước, mưu sát không thành, lại còn thoải mái như không có chuyện gì vậy." Lam Tranh nói với Phương lão: "Chẳng lẽ không phải thế sao?"
Huynh đệ Phương thị đồng thanh hỏi: "Cha, Thế tử đẩy cha xuống hồ à?"
"Chuyện này……" Phương lão đầu quanh co…
Lam Tranh ra lệnh ọi người: "Các người đi xuống cả đi, ta có mấy câu muốn nói với lão ngự y."
Huynh đệ Phương thị cùng liếc đôi mắt hẹp dài nhìn nhau, chắp tay hành lễ với Thái tử rồi cùng bọn nha hoàn lui ra ngoài. Đám người đi rồi, Vũ Lâu vội đi tới, đỡ Phương lão ngồi lên giường.
"Phương thúc thúc, thật sự là Thế tử đẩy chú xuống hồ sao?"
Phương lão đầu nhớ tới tình cảnh vừa phát sinh, trong lòng vẫn còn sợ hãi: "…… Cũng không thể nói là hắn đẩy ta xuống được. Bờ hồ rất trơn, ta lại cao tuổi rồi, nên không cẩn thận."
Vũ Lâu hỏi: "Vậy sao khi chú rơi xuống nước, Thế tử có kêu cứu không?"
"Cái này……"
Lam Tranh cười lạnh: "Vũ Lâu, nàng đừng hỏi nữa, Vân Triệt vốn muốn giết chết lão già này, nên mới đẩy lão xuống nước, làm sao lại gọi người cứu lão được. Có lẽ là có người hầu vô tình đi qua, nhìn thấy lão rơi xuống nên mới sai người cứu lão lên thôi."
Thái tử đoán không sai chút nào. Phương lão đành im lặng.
"Vì sao hắn phải làm vậy?" Vũ Lâu không muốn tin Vân Triệt lại làm ra loại chuyện này: "Vì sao hắn phải hại Phương thúc thúc?"
Phương lão thở dài nói: "Thế tử không cố ý hại ta, là do lão già như ta dông dài quá, khiến hắn mất kiên nhẫn, lúc lôi kéo nhau thì ta vô ý rơi xuống hồ thôi."
"Vì sao? Hai người có gì mà phải tranh cãi như vậy?" Vũ Lâu không thể nghĩ ra giữa Phương lão và Vân Triệt có xung đột gì.
"Chuyện này……" Phương lão đưa mắt nhìn Lam Tranh, không có sự cho phép của hắn, lão không dám nói bừa.
"Nói đi." Lam Tranh nói: "Ta cũng muốn biết, lão đã già vậy rồi, ta cũng không muốn gây khó dễ cho lão, nếu lão nói thật, ta sẽ tha mạng cho lão."
Vũ Lâu trừng mắt nhìn hắn, không muốn để Lam Tranh tùy tiện uy hiếp người khác.
"Ta nói, ta nói." Phương lão bỗng lộ ra vẻ già yếu: "Ta sẽ không giấu diếm gì Thái tử nữa. Chuyện Tấn vương trúng độc, ta đã nghi là do Thế tử gây ra……"
Vũ Lâu giật mình, chẳng lẽ thật sự là do Vân Triệt làm sao?
"Hôm nay ta hẹn gặp Thế tử, chỉ hy vọng hắn không làm hại Tấn vương, hãm hại Thái tử nữa, dù sao hắn và Thái tử cũng là huynh đệ cùng mẹ." Nói xong, lão cúi đầu không dám nhìn thẳng Lam Tranh.

Vũ Lâu trợn mắt, đầu óc trống rỗng, sao Vân Triệt và Lam Tranh lại thành huynh đệ cùng mẹ rồi? Nàng quay sang Lam Tranh, muốn tìm đáp án. Lam Tranh dường như đã biết trước ẩn tình này, lạnh nhạt nói với Phương lão: "Sao lão biết là Thế tử làm?"
"Ta đã nghe Bàng nhi nói qua về tình hình của Tấn vương, loại độc này chỉ ở Tây Nam mới có. Khi còn trẻ ta đã từng gặp qua, còn lấy được thiên táng thảo giải độc từ tay Hàn vương nữa."
Vũ Lâu thầm nghĩ, đây chắc là lần mà Phương Lâm nói là đã từng nhìn thấy cây cỏ đó.
Phương lão nói tiếp: "Ta gọi Thế tử tới để khuyên hắn, còn hỏi hắn vì sao phải làm vậy, tranh cãi một lúc thì ta rơi xuống nước."
Vũ Lâu nghe Phương lão nói mãi cũng không nắm được trọng tâm, không nhịn được bèn hỏi: "Sao chú lại nói Thế tử và Lam Tranh là huynh đệ cùng mẹ?"
Phương lão lo lắng nhìn Lam Tranh, không biết có nên trả lời vấn đề của Tần Vũ Lâu không.
Lam Tranh tiếp nhận câu hỏi, tự mình giải thích: "Vân Triệt là đệ đệ ruột của ta và nàng."
"Đệ đệ ruột của ta và chàng?" Vũ Lâu nhíu mày, chỉ trong giây lát nàng đã hiểu ra, không khỏi ngạc nhiên: "Hắn là con của cha ta sao?"
Lam Tranh hơi gật đầu, cho nàng một đáp án chính xác.
Trong lòng Vũ Lâu rất rối loạn, giờ thì nàng đã hiểu vì sao cha nàng chết rồi mà Lam Tranh còn mắng ông. Vì hắn biết cha nàng đã hại mẹ con hắn nhiều thế nào, mà vẫn còn làm chuyện đó, để mẹ hắn sinh ra một đứa bé nữa.
Sống cùng với một nữ tử bị lửa thiêu cháy bỏng toàn thân, rồi sinh ra một đứa nhỏ……
Vũ Lâu thống khổ che miệng lại, mắt nàng ngập nước.
Lam Tranh khẽ vuốt lưng nàng, dịu dàng nói: "Ta cũng chỉ mới biết chuyện cha nàng và Lãnh Tử Nhạc còn một đứa con nữa cách đây không lâu, nhưng lúc đó lão……" Hắn quét mắt nhìn Phương lão: "Lại nói với ta rằng đứa bé kia vừa sinh ra không bao lâu đã qua đời."
Phương lão quỳ sụp xuống đất, dập đầu: "Điện hạ…… Lúc đó vi thần không ngờ Thế tử sẽ làm các ngài bị thương, vi thần chỉ nghĩ không bao lâu nữa hắn sẽ phải quay về Vân Nam."
Vũ Lâu cố nén nỗi đau, hỏi: "Phương thúc thúc, rốt cuộc là thế nào? Chú và cha cháu còn che giấu chuyện gì nữa?"
"Không, không có." Vẻ mặt Phương lão vô cùng đau khổ nói: "Khi cha cháu đưa Lãnh Tử Nhạc về khu nhà cũ, cũng bí mật nhờ ta tới trị liệu cho nàng, nhưng chỗ bị bỏng quá lớn, căn bản là không thể chữa khỏi được, chỉ có thể giúp nàng không quá khổ sở trong mùa hè nóng nực mà thôi. Việc làm của cha cháu là bí mật của hai chúng ta, ta rất kín miệng, vẫn giúp hắn trông chừng……"
"Chú đã biết từ đầu sao……"
"Sau đó…… Sau sinh nhật cháu tròn một tuổi không bao lâu, thì ta đỡ đẻ cho Lãnh Tử Nhạc…… Nàng sinh ra một bé trai. Lúc đó ta vô cùng sợ hãi. Lãnh Tử Nhạc đã sinh ra Huệ vương và Tô Tiêu, giờ lại thêm một đứa bé nữa, nếu không giấu diếm cẩn thận, bị phát hiện ra thì xong đời."
Đây là lần đầu tiên Lam Tranh nghe rõ chuyện này, giận dữ nói: "Sau đó các ngươi đem đứa bé đi cho người khác? Đưa cho Hàn vương sao?"
"Không, không phải thế. Khi bé trai đó ra đời, thân thể vô cùng yếu ớt, cha cháu nhờ ta đưa đứa bé ra ngoài thành, lặng lẽ chôn đi. Nhưng ta là đại phu, đâu phải bà mụ thường xuyên nhìn thấy cảnh sảy thai, sinh non, làm sao có thể chôn một đứa nhỏ chỉ vừa chào đời không được bao lâu được. Nên ta đặt nó ở ven đường, chỉ hy vọng có người nào đó có lòng tốt nhìn thấy nó vẫn còn sống mà đưa nó về, cho nó hưởng một chút tình thương. Đúng lúc này, Hàn vương vào kinh, đi ngang qua đoạn đường kia…… Hàn vương rất nhiều sủng thiếp, nhưng vẫn không có con, liền đưa đứa bé kia về. Sau đó ta hỏi thăm khắp nơi, mới biết, đứa bé kia không biết tại sao, mà thân thể ngày càng khỏe lên, vẫn sống rất tốt."
"Chú có nói cho cha cháu biết không?" Vũ Lâu hỏi, nàng cứ tưởng cha qua đời thì mọi chuyện đã chấm dứt, không ngờ ông vẫn có việc giấu bọn họ đúng như Lam Tranh đã dự đoán, lại còn là chuyện kinh thiên động địa như vậy nữa.
"Không, ta không dám nói cho cha cháu biết rằng con của hắn và Lãnh Tử Nhạc còn sống. Ta chỉ nói đứa bé kia đã chết, ta cũng đã chôn rồi. Nhưng ta rất lo cho đứa bé kia, vì thế tìm mọi cách để yết kiến Hàn vương đang ở kinh thành, cùng ngài trao đổi kiến thức về thảo dược. Hàn vương cũng là một người thích những lĩnh vực ngoài lề, lại có hứng thú với nghề y, nên vài ngày sau đã rất thân quen với ta, còn tặng ta thiên táng thảo quý báu. Ta cũng nói phương thuốc về thiên táng thảo cho cha cháu nghe. Sau khi Hàn vương rời khỏi kinh thành, về Vân Nam, thì ta nhận được tin Hàn vương có thế tử Vân Triệt."
Vũ Lâu hỏi: "Vì sao chú biết Vân Triệt là đứa bé lúc đó? Thể chất nó yếu như vậy, không phải cũng có khả năng là nó đã chết trên đường, rồi Vương phi sinh ra một bé trai khác sao?"
Phương lão nói: "Hàn vương rất nhiều sủng thiếp, nhưng trước mắt chỉ mình Vương phi có thế tử Vân Triệt……"
Vũ Lâu vẫn không muốn chấp nhận sự thật này: "Mọi việc đều có lỡ như mà‼!"
"Vũ Lâu, cháu nên chấp nhận đi, chuyện Thế tử là đệ đệ của cháu đã được chứng thực rồi." Phương lão nói: "Cha cháu vẫn nghĩ đứa bé này đã chết, cho tới khi hắn chạy từ Liêu Đông về, nói Huệ vương đã hồi phục, muốn ta cứu hắn. Nếu Huệ vương muốn giết hắn, ngoài Hoàng tộc ra, không ai cứu được hắn hết, vì thế, ta nghĩ đến đứa bé đã được đưa đi Vân Nam kia. Ta bảo cha cháu đi cầu xin Thế tử, để hắn bảo vệ nhà cháu."
Lam Tranh hừ giọng: "Nếu ta là Vân Triệt, sẽ đánh chết lão già mạo nhận thân thích kia."
"…… Trên người thế tử có một cái bớt, hơn nữa, khi đó Thế tử cũng đã hoài nghi thân thế của mình. Ta không biết cha cháu làm thế nào để nhận hắn, và nói thế nào để hắn chấp nhận chuyện này. Nhưng dù sao Thế tử cũng đã tin cha cháu. Cha cháu vội vàng từ Vân Nam quay về, dời mộ đi, rồi lại đi Liêu Đông đón mọi người, muốn đưa cả nhà đi Vân Nam tránh nạn." Phương lão vô cùng đau đớn: "Nhưng ai ngờ, cháu lại bị quan binh bắt được, phạt vào giáo phường tư…… Nếu không, lúc Thế tử hồi kinh đã đón cháu về rồi."
"Nói vậy, là giờ mẹ cháu và ca ca cháu đều ở Vân Nam?"
"Ừm."
Lam Tranh cười lạnh: "Nếu không phải chạy đến nơi thật xa còn được Hoàng tộc bảo vệ, thì làm sao ta lại không bắt được."
Vũ Lâu biết thân thế của Vân Triệt, nàng nhìn Lam Tranh lại có cảm giác là lạ. Giữa nàng và Lam Tranh lại có một đệ đệ có quan hệ huyết thống……
"Hừ, Phương lão đầu, sao lão không hỏi hắn, cùng có quan hệ huyết thống, vì sao hắn lại hãm hại ta, rồi lại quan tâm tới Vũ Lâu?"
Vân Triệt không hề biểu hiện một chút nào tình cảm huynh đệ với hắn, còn hãm hại hắn không hề nương tay.
"…… Không biết, ta không hỏi."
Lam Tranh nói: "Thì ra hắn vẫn giấu mặt, giả heo ăn thịt hổ, ta nghĩ hắn ngơ ngác, ngốc nghếch, không ngờ lại gian trá hơn tất cả mọi người."

CHƯƠNG 201: huynh đệ gặp mặt.

Vũ Lâu thấy Lam Tranh nổi giận đùng đùng, vội khuyên nhủ: "Chàng đừng vội, chắc là Vân Triệt cũng có ẩn tình gì đó. Có thể Vân Triệt chỉ biết ta là tỷ tỷ cùng cha khác mẹ của hắn, nhưng lại không biết chàng là ca ca cùng mẹ khác cha, nên mới hạ độc thủ với chàng."
Lam Tranh đương nhiên không chấp nhận lý do này: "Tạm coi như vậy đi, nhưng hắn liên tục thay đổi cách để bám lấy nàng, rốt cuộc là muốn làm gì, nàng là tỷ tỷ của hắn, thằng nhãi này lại muốn ôm ấp tâm tư quỷ gì thế!"
Vũ Lâu không vui, giận tái mặt: "Chàng đừng nghĩ người khác xấu xa như thế được không? Hắn đã nói với ta rồi, vì chàng đối xử với ta không tốt, nên mới muốn đưa ta đi, ta cho rằng, vì Vân Triệt nhìn thấy chàng luôn bắt nạt tỷ tỷ của hắn, nên mới hận chàng như vậy."
Lam Tranh nghĩ cũng thấy có lý, khi Tần Khải Canh biết Vân Triệt, thì Lam Tranh hắn đang mài đao soàn soạt để xử lý Tần thị, hơn nữa, không chừng lúc đó Tần Khải Canh đã miêu tả hắn như một tên ác ma luôn bắt nạt Tần Vũ Lâu rồi. Vân Triệt hận hắn cũng là hợp tình hợp lý.
Hắn cười lạnh: "Vân Triệt muốn làm anh hùng cứu mỹ nhân, giải cứu tỷ tỷ của hắn từ trong tay ác ma ta đây phải không, nghĩ hay đấy‼!"
Lúc này, Phương lão mới nghẹn ngào nói: "Thái tử điện hạ, van xin ngài, đã trải qua bao nhiêu chuyện như vậy, người cần phải trả giá thì cũng trả giá rồi, xin ngài đừng chấp Thế tử, hòa bình với nhau đi được không?"
Vũ Lâu cũng khuyên nhủ Lam Tranh: "Để hôm nào có cơ hội, chúng ta sẽ nói hết chân tướng cho Vân Triệt, xóa tan hiềm khích lúc trước không phải tốt hơn sao?"
Lam Tranh nghĩ nghĩ, rồi nói với Phương lão: "Lão dám để lộ ra bên ngoài nửa chữ, ta sẽ xử trảm cả nhà lão."
"Không dám, không dám, vi thần tuyệt đối sẽ không lộ ra ngoài nửa chữ."
"Vũ Lâu, chúng ta đi."
Chuyện cần hỏi đã hỏi xong, cần xác minh đã xác minh được. Lam Tranh kéo tay Vũ Lâu đi ra ngoài. Huynh đệ Phương thị nhìn thấy vẻ mặt Thái tử vô cùng giận dữ cũng chỉ lẳng lặng hành lễ rồi tiễn hai người ra khỏi phủ.
Lên trên xe, chỉ còn hai người, Lam Tranh mới bắt đầu phát tiết cảm xúc.
Hắn gầm lên: "Vân Triệt lại là con trai của cha nàng, ghê tởm chết ta mất!"
"Nào--- nói nhỏ một chút." Đối với hành vi của cha mình, Vũ Lâu vạn phần áy náy: "Cha ta đã qua đời rồi, chàng tha thứ cho ông đi."
Lam Tranh chỉ nàng, muốn nói lại thôi, thở phì phì quay mặt sang một bên hờn dỗi.
"Lam Tranh à……" Vũ Lâu ngồi xích lại, kéo ống tay áo hắn: "Chàng đừng tức giận nữa, có thêm một đệ đệ không tốt sao?"
"Tốt cái gì mà tốt? Đều có một nửa quan hệ huyết thống với ta và nàng, nghĩ thế nào cũng không thoải mái được." Lam Tranh nói: "Sau này nếu ta và nàng có con, thì đứa bé sẽ gọi Vân Triệt là gì? Là chú hay là cậu?"
Vũ Lâu bật cười: "Sao chàng còn so đo chuyện nhàm chán này nữa."
Việc có thêm một đệ đệ vẫn khiến Vũ Lâu thấy rất vui vẻ, trên thế gian này, nàng lại có thêm một người thân.
Nhưng Lam Tranh không nghĩ vậy: "Cái gì mà nhàm chán! Ta không cần một tên đệ đệ ác độc âm hiểm như vậy đâu!" Nói xong, cảm xúc cũng trầm hẳn xuống, than thở: "Sao huynh đệ của ta, không phải là lang sói, thì là hổ báo vậy, cả một đám chỉ ước cho ta chết sớm thôi."
Vũ Lâu nói: "Thật ra Vân Triệt là một đứa bé rất ngoan, chẳng qua còn chưa rõ chân tướng mọi chuyện, chờ khi hắn hiểu ra, hắn sẽ là một đệ đệ tốt."
"Nàng có thấy đệ đệ nào tốt mà lại đi chia rẽ tỷ tỷ mình và phu quân của nàng không?"
Vũ Lâu bĩu môi: "Không phải tại chàng bắt nạt ta, để hắn nhìn thấy sao. Chàng thử nghĩ mà xem, những chuyện chàng làm với ta ở giáo phường tư, trong mắt Vân Triệt không phải là bắt nạt ta thì là cái gì?"
Lúc ấy, mỗi khi gặp Lam Tranh, nàng đều khóc bù lu bù loa, vô cùng thống khổ.
Lam Tranh ngẩn người nhưng vẫn không phục: "Kể cả có bắt nạt, thì cũng liên quan cái chim gì đến hắn? Cái tên thích xen vào việc người khác, cứ luôn mồm nói muốn đưa nàng đi Vân Nam, để nàng thành quả phụ, phải thủ tiết hắn với vui đúng không!"
Vũ Lâu nhíu mày: "Giờ chàng cũng biết Vân Triệt không có ý gì với ta rồi, còn ăn dấm chua gì nữa."
"Làm sao nàng biết hắn không có ý gì, thích là thích, liên quan gì đến huyết thống đâu." Lam Tranh nói: "Kể cả nàng thật sự là muội muội của ta, ta cũng không để ý."
Vũ Lâu nhớ tới chuyện Lam Tranh lừa nàng trước đây, liền huých khuỷu tay vào ngực hắn: "Chàng nghĩ ai cũng giống chàng hay sao. Việc quan trọng nhất bây giờ là nói rõ mọi chuyện với Vân Triệt, tránh cho hắn tiếp tục hiểu lầm, chuyện ghen tuông vớ vẩn này đừng tính đến nữa."
"Ta không muốn nhận hắn." Lam Tranh hừ giọng: "Ta sợ ngày nào đó bị hắn hạ độc."
"Này! Hắn là đệ đệ của chàng mà."
"Cũng là đệ đệ nàng đấy, muốn nhận thì nàng đi mà nhận. Nhận thì nói cái gì, ba người ôm nhau khóc rống lên à? Vừa nghĩ đã nổi hết cả da gà." Nói xong hắn ôm vai run lên một cái.
Vũ Lâu tức giận, nhéo hắn: "Không nói rõ ràng với hắn, nếu hắn lại gây chuyện, để Tấn vương phát hiện ra, làm sao Tấn vương để yên cho hắn được. Đến lúc đó, e là hắn lành ít dữ nhiều, chàng không xót đệ đệ chàng, nhưng ta xót."
Lam Tranh nghe xong, bổ nhào lên người Vũ Lâu đùa nghịch: "Nàng nói nàng xót ai hơn? Vân Triệt hay là ta?"
"Ôi ôi!" Vũ Lâu thấy hắn lại ầm ĩ, liền dùng sức đẩy hắn ra: "Làm sao so sánh thế được, chàng và hắn đâu có giống nhau chứ."
Mắt Lam Tranh lóe sáng: "Không giống như thế nào? Nàng mau nói đi."
Một bên là tình thân, một bên là tình yêu.
Vũ Lâu hơi mấp máy môi, nhưng không nói gì, nên lại bị Lam Tranh kéo vào lòng thân thiết một hồi.
***
Trước kia, khi nghe đến chuyện Tần Khải Canh làm cho Lãnh Tử Nhạc sinh ra một bé trai, Lam Tranh đã tức giận không ngừng mắng chửi, vài lần nói với thân tín trong Cung Chiêu Đức rằng muốn đào tro cốt lão lên. Giờ lại biết bé trai kia không những còn sống, mà còn là Hàn vương thế tử Vân Triệt đang muốn hại Lam Tranh, hắn không biết phải thể hiện cảm xúc của mình thế nào nữa.
Đệ đệ cùng mẹ.
Nghĩ đi nghĩ lại, Lam Tranh cũng quyết định phải nhận hắn.
Hôm đó, Lam Tranh mời Vân Triệt đến Cung Chiêu Đức, hai người ngồi bên bàn, đối diện nhau, ánh mắt không được hữu hảo lắm. Đến khi thái giám dẫn Vũ Lâu ăn mặc như nội thị lững thững đi đến, hai người mới cùng nở nụ cười nhìn Vũ Lâu. Thấy đối phương đều đang cười với nàng, lại không khỏi lườm nhau một cái.
Vũ Lâu nhìn trời thở dài, trong lòng nói, thật đúng là huynh đệ.
Nàng cũng thấy quái quái, liền đi đến ngồi bên cạnh Lam Tranh. Lam Tranh đắc ý nhướng mày cười với Vân Triệt. Vũ Lâu lén kéo tay áo hắn dưới gầm bàn, nhẹ giọng nói: "Chàng đến để cãi nhau hay đến nhận người thân thế hả?"
Lam Tranh hắng giọng một cái: "Vân Triệt, ta biết ngươi đã đi tìm Phương lão ngự y, đừng nói với ta thời điểm lão rơi xuống nước, ngươi không có ở đó. Nói dối cũng vô ích, chúng ta đã đi gặp lão, lão nói hết rồi. Còn chỉ rõ, và xác nhận ngươi chính là hung thủ."
Đây không phải là cách mở màn tốt.
Không khí chớp mắt lạnh hẳn đi.
Vân Triệt cúi đầu im lặng một lúc, đến khi ngẩng đầu lên, hai mắt hắn rưng rưng, uất ức nói: "Vũ Lâu tỷ tỷ, ta cũng không cố ý, tỷ phải tin ta." Nói xong, hắn vươn tay nắm tay Vũ Lâu.
Mắt Lam Tranh lạnh đi, kéo tay Vũ Lâu ra khỏi tay Vân Triệt, giận dữ nói: "Tên sát nhân như ngươi, đừng giả vờ đáng thương nữa, Vũ Lâu tốt bụng như vậy nên mới bị ngươi lừa, ngươi đừng mong có thể tác oai tác quái ở chỗ ta!"
Vân Triệt ngẩn người một chút, rồi lập tức cắn môi vô cùng đáng thương nhìn Vũ Lâu: "Tỷ tỷ, vì sao thái độ của Thái tử với ta luôn gay gắt độc ác như vậy?"
"Vân Triệt, đệ đừng sợ, có tỷ tỷ ở đây rồi, hắn không dám bắt nạt đệ đâu."
Lam Tranh phát điên.

"Chính ngươi hạ độc Tấn vương, đừng tưởng ngươi giả vờ vô tội thì có thể rửa sạch tội nghiệt của mình."
Vũ Lâu cũng nói với Vân Triệt: "Nếu đúng là đệ làm, thì thừa nhận đi, tỷ tỷ tin đệ có lý do riêng của mình."
Vân Triệt trầm mặc, từ lúc Lam Tranh uống xong rượu độc cũng không sao, hắn đã biết hai người này có thể đã nhìn thấu quỷ kế của mình rồi. Đã đến nước này, giấu diếm cũng vô dụng, hắn cười lạnh một tiếng, nhướng mày nói với Lam Tranh: "Thái tử điện hạ, Tấn vương bị hạ độc, chẳng lẽ ngươi không vui sao?"
"Đương nhiên là rất vui, ta còn nên cảm ơn ngươi mới phải."
"Không cần phải cảm ơn, ngươi rời khỏi tỷ tỷ ta là được rồi."
Lam Tranh mỉm cười gật đầu: "Được lắm, rốt cuộc ngươi cũng nói ra mục đích của mình. Ta cho ngươi biết, ta biết Tần Khải Canh đã nói gì với ngươi, ta cũng biết quan hệ giữa ngươi và Vũ Lâu là gì."
Vân Triệt biến sắc, thân thế của hắn là bí mật không thể cho ai biết, sao Lam Tranh lại biết được, nhất định là Phương lão đầu kia đã tiết lộ: "Lão già lắm mồm, sao lại sống dai thế chứ. Giờ ngươi đã biết thân thế của ta, ngươi định làm gì? Tố giác ta à? Nói ta là con trai của Tần Khải Canh phạm tội khi quân sao?"
Lam Tranh cười khẽ: "Đừng căng thẳng như vậy, sau đây ta sẽ nói cho ngươi biết, một bí mật còn quan trọng hơn, cẩn thận đừng sợ đến ngất xỉu nhé."
Vân Triệt nghi ngờ: "Rốt cuộc là ngươi muốn nói gì?"
Lam Tranh chỉ chỉ vào mình: "Ta là ca ca của ngươi."
"Ta biết." Mặt Vân Triệt không chút thay đổi nói: "Dưỡng phụ Hàn vương của ta là ca ca của Hoàng đế mà."
Lam Tranh xua tay cười tủm tỉm nói: "Không, chúng ta là huynh đệ cùng mẹ khác cha."
Vân Triệt ngẩn người, hơi nhíu mày nhìn Vũ Lâu đang cười khổ: "Ta không hiểu…… Tần Khải Canh nói với ta, ta là con trai của lão, tỷ là tỷ tỷ của ta, sao ta và Lam Tranh lại là……"
Lam Tranh thu lại nụ cười: "Ngươi dám gọi thẳng tục danh của ta à! Ngươi là vãn bối của ta đấy!"
Vân Triệt không còn tâm trạng nào mà để ý đến chuyện xưng hô với Lam Tranh nữa, chỉ kinh hoàng truy hỏi: "Rốt cuộc là tại sao lại thế này?"
Lam Tranh nói với Vũ Lâu: "Nàng nói đi, ta không muốn nhớ lại chuyện mà cha nàng làm khiến người ta giận sôi người lên."
Vũ Lâu không có cách nào khác, đành nói với Vân Triệt: "Đệ là đệ đệ của ta, cũng là đệ đệ của Lam Tranh."
"Ta là con của Hoàng hậu?" Vân Triệt kinh ngạc: "Chuyện bê bối chốn cung đình sao?"
Vũ Lâu lắc đầu: "Mẹ của đệ tên là Lãnh Tử Nhạc, là con gái sư phụ của cha ta……" Nàng dịu dàng kể lại chuyện xưa, nói đến đoạn thương tâm khổ sở, mọi người đều lặng người đi. Đến khi nhắc lại chuyện Lãnh Tử Nhạc chết, Lam Tranh bị hại, Vũ Lâu nức nở không thể nói tiếp được.
Lam Tranh lau nước mắt cho nàng, chính hắn cũng sụt sịt mũi rồi nói tiếp.
Vân Triệt cúi gằm đầu như muốn chôn vào trong ngực: "Đừng nói nữa, những chuyện như thế này, xin các người……"
Lam Tranh thở dài một hơi, tiếp tục nói cho hắn nghe, bọn họ đã nghe Phương lão nói thế nào về thân thế của ba người.
Chờ đến khi kể xong mọi chuyện, ba người cùng im lặng thật lâu.
"Vân Triệt?" Vũ Lâu thấy hắn không nói gì, dè dặt gọi hắn.
Vân Triệt cúi đầu cười hai tiếng: "Thì ra là vậy…… Thì ra lại là như vậy……"
Lam Tranh nói: "Này, ngẩng đầu lên, thảm thì cũng thảm thật, nhưng ngươi cũng đâu cần phải sa sút tinh thần đến thế chứ."
Vân Triệt ngẩng đầu nhìn Lam Tranh, nói: "Ngươi vừa mới nói, ngươi chỉ hận không thể đào tro cốt Tần Khải Canh lên, nếu ta mà là ngươi, thì chắc chắn đã làm thế rồi. Sao lão có thể, sao lại có thể……"
Cho dù từ đầu đã biết Tần Khải Canh là cha mình, nhưng nghe đến hành vi không bằng cầm thú của lão, hắn vẫn giận không kìm được: "Lão chạy tới Hàn vương phủ ở Vân Nam tìm ta, chỉ nói ta là con của hắn và một người khác, nhưng không hề nhắc đến ẩn tình trong chuyện này."
Lam Tranh nói: "Chuyện thân thế lớn như vậy, mà chỉ nghe lão già kia nói vài câu tầm bậy ngươi đã tin à?"
Vân Triệt buồn bã: "Ta không thể không tin…… Ta đã nghe người ta nói từ lâu, rằng cơ thể phụ vương ta có tật, không thể sinh con, vì thế ta còn hỏi mẫu phi, lần nào bà cũng mắng ta. Hôm đó, vì chuyện này mà ta và bà còn ầm ĩ một trận. Hôm đó, ta rời khỏi Vương phủ đi giải sầu thì gặp Tần Khải Canh. Lão chỉ ra chính xác vết bớt trên người ta, còn nói có thể đưa ta đi gặp Phương ngự y……"
Lam Tranh lại nói: "Biết ngươi có bớt, sao ngươi không nghi lão là trượng phu của bà đỡ?!"
Vũ Lâu luồn tay xuống dưới bàn nhéo Lam Tranh một cái, thấp giọng nói: "Chàng nói ít một hai câu đi."
"Nàng chỉ che chở hắn thôi!" Lam Tranh vẫn không thể thoải mái, thản nhiên đối mặt với thái độ bao che của Vũ Lâu dành cho Vân Triệt: "Hừ, ta không nói nữa, các người tâm sự đi!" Dứt lời, hắn quay đầu hờn dỗi.
Vũ Lâu vội quát hắn: "Mau bàn chuyện nghiêm túc đi, đừng vì những việc nhỏ không đáng có này mà chậm trễ nữa."
"Nàng hôn ta một cái, ta sẽ không tức giận."
"Chàng……"
"Mau lên!" Lam Tranh ghé sát mặt vào Vũ Lâu. Đột nhiên cảm thấy một vật cứng đập thẳng vào gáy. Hắn kêu a lên một tiếng rồi quay đầu, thấy Vân Triệt vẫn còn đang giữ tư thế ném gì đó, mà thứ được ném đi kia, là chén rượu vừa rơi vỡ nát trên mặt đất.
"Không được bắt nạt Vũ Lâu tỷ tỷ!"
Lam Tranh vỗ bàn đứng lên: "Ta nhịn ngươi lâu rồi! Hôm nay ta phải cho ngươi một bài học!"
Vũ Lâu vội tách hai người ra, tức giận dậm chân: "Ngồi xuống nói chuyện chính cho ta, không được ầm ĩ nữa‼!"
Nàng đã nhìn thấy trước cuộc sống ồn ào đến gà bay chó sủa trong tương lai rồi.
Vân Triệt cười lạnh với Lam Tranh: "Ta biết ngươi giả vờ mà, ở bữa yến tiệc lần trước, ngươi hộc máu ra, ta vì nghĩ thân thể ngươi thực sự có bệnh nên mới tạm thời tha cho ngươi, không ngờ lại là giả vờ. Bộ dạng khỏe như rồng như hổ này của ngươi, ai tin là ngươi không còn sống được bao lâu chứ!"
Lam Tranh hít một hơi lạnh, nói với Vũ Lâu: "Nàng mau nhìn mà xem, nhìn xem đệ đệ nàng độc ác thế nào, thì ra đã sớm lên kế hoạch giết ta!"
"Đừng ồn ào nữa mà, ngồi xuống rồi từ từ nói."
Vũ Lâu trấn an hai bên xong, mới hỏi Vân Triệt: "Vừa rồi, hình như đệ còn chưa nói xong."
Vân Triệt hừ lạnh: "Đương nhiên là ta chưa nói xong. Thật ra, trước khi Tần Khải Canh đến tìm ta, ta đã định đi kinh thành tìm lão. Vì vài năm trước, có một lần vào kinh thành, Tấn vương từng đưa ta đi gặp một cậu bé rất giống ta, còn nói, đó là người hầu nhà Tần Khải Canh."
"Tô Tiêu." Lam Tranh nói.
"Đúng là hắn, nhưng lúc đó ta không biết, chỉ thấy giống thôi. Sau đó lại phát hiện thân thế của mình có vấn đề, càng nghĩ càng thấy kỳ lạ, nên muốn quay về kinh thành hỏi cho rõ, không ngờ Tần Khải Canh đã đến tìm ta trước. Lúc ấy, lão lên án Huệ vương rất dữ dội, nói là hắn bắt nạt tỷ tỷ ta thế nào. Lúc ta thấy Tô Tiêu, đã từng núp ở một góc bí mật nhìn Vũ Lâu tỷ tỷ, khi đó ta đã cảm thấy cô bé này thật đẹp, sau lại biết nàng là tỷ tỷ cảu ta, ta thật sự rất vui, đương nhiên không thể chấp nhận chuyện có người ức hiếp nàng."
Lam Tranh hừ giọng: "Vì vậy nên ngươi mới quay về kinh thành."
"Đúng, trên đường về kinh, ta nghe tin Vũ Lâu tỷ tỷ bị phạt vào giáo phường tư, nên ta mới bám lấy ngươi, để ngươi đưa ta tới giáo phường. Tận mắt nhìn thấy ngươi khi dễ nàng, ta đã luôn nghĩ xem làm thế nào để diệt trừ ngươi. Thật ra, độc mà Tấn vương trúng, là thứ ta chuẩn bị cho ngươi." Vân Triệt nhìn Lam Tranh, hờn giận nói: "Ngoài việc bắt nạt Vũ Lâu tỷ tỷ ra, chưa bao giờ ta thấy ngươi đối xử tốt với nàng, nàng chỉ cần vừa gặp ngươi là khóc, rồi lại khóc……"
"Lúc ta đối xử tốt với nàng, chẳng lẽ lại gọi ngươi đến nhìn à?"
Vân Triệt đứng dậy, túm tay Vũ Lâu: "Tỷ tỷ, tỷ đừng sợ, giờ có ta ở đây rồi, tỷ quay về Vân Nam cùng ta đi, cách xa tên khốn này một chút!"

CHƯƠNG 202: tranh cải không ngừng.

Vân Triệt đứng dậy túm lấy tay Vũ Lâu: "Tỷ tỷ, tỷ đừng sợ, giờ có ta ở đây rồi, tỷ quay về Vân Nam cùng ta đi, cách xa tên này một chút!"
Lam Tranh vốn đã muốn nhường nhịn Vân Triệt, nhưng hắn ta còn dám gây sự ngược lại, làm sao hắn có thể bỏ qua, liền đứng vụt dậy nắm cánh tay Vân Triệt, bẻ quặt ra sau lưng, ép cả người hắn ta xuống bàn: "Vũ Lâu ở đâu, không cần ngươi nhiều chuyện! Không cần biết ngươi là ai, tốt nhất là ngươi ngoan ngoãn một chút cho ta!"
"Tỷ tỷ, cứu ta!" Vân Triệt cầu cứu Vũ Lâu.
"Chàng mau thả đệ ấy ra!" Vũ Lâu đẩy Lam Tranh ra, bao che cho Vân Triệt: "Chàng thật là, lúc đầu học võ công thì bắt nạt ta, giờ lại bắt nạt Vân Triệt, chàng không thể dùng vào chỗ khác được à!"
Lam Tranh tức muốn nổ phổi, muốn biện bạch ình, nhưng vừa nhếch nhếch môi thì lại nhớ ra, đúng là hắn đã từng bắt nạt Vũ Lâu.
Vân Triệt xoa xoa cánh tay nói: "Tỷ tỷ, hắn không đáng tin, không chừng ngày nào đó, hắn thấy tỷ không thuận mắt, lại bắt nạt tỷ đấy. Đến chuyện phạt tỷ vào giáo phường tư mà hắn còn làm được, giờ bảo hắn đối xử tốt với tỷ hả, quỷ cũng phải bật cười."
Lam Tranh nói: "Ngươi thì biết cái gì, nếu không có ta bảo vệ cho Vũ Lâu, thì nàng làm sao có thể không bị tổn hại đến một sợi tóc như thế?!"
Vân Triệt cười lạnh: "Vũ Lâu tỷ tỷ vốn đang êm đẹp làm một Vương phi cao quý, bị ngươi hại đến cửa nát nhà tan, giờ ngươi còn tự tô hồng mình thành tốt đẹp như thế à."
Lam Tranh choáng váng, sao huyết thống họ Tần kia, ai cũng thích lôi chuyện cũ ra nói thế. May mắn lắm Vũ Lâu mới không cằn nhằn chuyện ác của hắn ngày xưa, giờ lại đến tên Vân Triệt này lôi ra, thay Vũ Lâu quở trách hắn là thế nào.
"Ban đầu là do Tĩnh Thần làm việc ác, rồi đến Tấn vương đục nước béo cò!" Lam Tranh nói: "Đương nhiên, tội lỗi lớn nhất là từ vị cha thân sinh của hai người đấy!"
Vân Triệt kéo Vũ Lâu ra sau lưng mình: "Ta không nhận Tần Khải Canh làm cha ta, chỉ nhận người tỷ tỷ này. Tóm lại, không cho ngươi bắt nạt tỷ ấy."
"Tên tiểu tử nhà ngươi quản rộng thật đấy!" Lam Tranh lấy cứng đối cứng: "Ta mà sợ ngươi sao. Hàn vương phi phái người tới tìm ngươi, mau quay về Vân Nam đi. Ngươi ở kinh thành mấy tháng cũng quá đủ rồi. Đúng rồi, tiện đường lôi luôn cả tên mãng phu Vương Kỳ về đi."
Vân Triệt khiêu khích: "Ngươi quản mới là rộng đấy. Hoàng thượng cũng chưa cho ta rời kinh thành, ngươi vội cái gì! Hơn nữa, còn lâu ta mới đi. Ta đi rồi, ngươi lại làm chuyện xấu hại Vũ Lâu tỷ tỷ thì sao!"
Lam Tranh biết không thể nói lý với tên này, liền quay sang Vũ Lâu: "Nàng nói cho rõ đi, nói cho hắn biết, nàng nguyện ý ở cùng ai‼!"
Vũ Lâu muốn làm người hòa giải, nói: "Hai người đừng ồn ào nữa, khó khăn lắm mới nói rõ được chân tướng sự việc, mọi người vui vẻ hòa thuận không tốt hơn sao?!"
Lam Tranh đang định nói thì Vân Triệt đã chen trước: "Ai thèm hòa thuận vui vẻ với hắn! Tên này chắc chắn sẽ không gặp chuyện gì tốt đẹp đâu!"
Lam Tranh bị chỉ trích nhiều, rốt cuộc cũng bùng nổ: "Ngươi có tư cách gì mà nói ta? Ngươi hạ độc hại người, tâm địa tốt hơn ta sao?! Đừng có nói với ta, là ở đất phong của ngươi, hạ độc cũng giống như ăn cơm hàng ngày nhé, còn lâu ta mới tin!"
"Ta đúng là quá sai lầm, lẽ ra nên hạ độc câm cho ngươi, để ngươi câm luôn đi mới phải!"
"Vũ Lâu! Nàng nghe xem, rốt cuộc là ai ác hơn ai‼!"
Vũ Lâu phiền muốn chết đi được, cứ bắt đầu nói một cái là lại ồn ào không ngừng, chẳng lẽ không thể ngồi xuống nói chuyện tử tế được hay sao. Mặc kệ, phải giáo huấn một bên trước đã, Lam Tranh bất hạnh, trở thành mục tiêu đầu tiên của Vũ Lâu.
"Lam Tranh, chàng nói ít đi một hai câu được không, Vân Triệt còn nhỏ mà."
Vân Triệt nghe vậy, cười đắc ý.
Lam Tranh bị phê phán, thái độ kiêu ngạo bỗng chốc bị hạ xuống, ủ rũ ngồi vào ghế, buồn bã cô đơn.
Vũ Lâu nhìn bộ dạng hắn như một đứa nhỏ chịu oan ức, khiến nàng cũng không đành lòng, liền đi lại gần, dịu dàng nói: "Lam Tranh, có chuyện gì thì từ từ nói, chàng đừng tức giận."
Lam Tranh sao có thể không tức giận, than thở: "Vì sao nàng không nói hắn lại đi mắng ta."
Vân Triệt thừa cơ đổ thêm dầu vào lửa: "Tỷ tỷ, tỷ xem kìa, hắn ngây thơ như vậy, không đáng tin chút nào. Tỷ vẫn nên theo ta thì hơn, ta nhất định sẽ tuyển cho tỷ một phu quân tốt."
Lam Tranh nổi cáu, nhưng bỗng nghĩ ra điều gì, chợt cười nói: "Ngươi nên tỉnh lại đi, Vũ Lâu đã có thai con của ta, còn gả được cho ai?!"
Xung quanh bỗng yên tĩnh‼!
Vân Triệt không tin: "Tỷ tỷ, hắn gạt ta đúng không? Có phải không?"
Lam Tranh buông tay: "Có phải gạt người hay không, chờ sinh ra là biết."
Vũ Lâu muốn chấm dứt màn cãi cọ liên miên này, nên thuận ý Lam Tranh, nói với Vân Triệt: "…… Đúng thế."
Đến lượt khí thế của Vân Triệt bị hạ xuống, hắn quay về ghế, căm tức nhìn Lam Tranh nhưng lại không nói được gì, chỉ oán hận lườm Lam Tranh một cái.
Rốt cuộc cũng không còn ồn ào nữa, Vũ Lâu cũng ngồi xuống, hỏi Vân Triệt: "Sao đệ lại hạ độc Tấn vương?"
"Hắn có hôn ước với tỷ mà lại ngồi yên nhìn tỷ bị tên khốn này bắt nạt, nên giáo huấn!"
Vũ Lâu nói: "Nhưng hạ độc rất nguy hiểm, nếu Tấn vương phát hiện ra, hắn tuyệt đối sẽ không bỏ qua cho đệ."
"Chẳng phải hắn không thể phát hiện ra sao." Vân Triệt cười khẽ: "Trong mắt hắn, ta chỉ là một tên ngây ngô ngốc nghếch. Hơn nữa, ta có người giúp mà."
"Ai giúp ngươi?" Lam Tranh bĩu môi: "Ngươi mà cũng xếp thân tín vào bên cạnh Tấn vương à?"
"Là Thanh Hà vương." Vân Triệt tủm tỉm nói: "Thanh Hà vương là tay sai trung thành của Tĩnh Thần, Tĩnh Thần đã chết, hắn nghĩ là Tấn vương làm, nên hận Tấn vương đến tận xương tận tủy."
"Ngu ngốc." Lam Tranh đánh giá tên đệ đệ của mình: "Tĩnh Thần chỉ coi hắn là một con chó, mà hắn lại trung tâm đến vậy."
"Cho nên…… Chỉ cần bên Tấn vương có bất cứ động tĩnh gì, ta cũng biết. Khi ta biết Vũ Lâu tỷ tỷ đi ra khỏi y quán, ta liền đi theo, ta nghĩ tỷ ấy đến hái thảo dược để cứu Tấn vương. Tuy ta cho tỷ ấy, nhưng lại thừa lúc nửa đêm đốt cháy túi đựng thảo dược, tiếc là không được như ý. Ta vốn đang thất vọng, nhưng đến buổi cung yến hôm đó, thấy ngươi không bị độc phát, là ta đoán được, Vũ Lâu tỷ tỷ chế dược cho ngươi. Thật đáng giận!"
Thì ra đây là chân tướng sự việc.
"Hừ, ngươi không hại được ta, có phải là lại nảy ra kế mới để đẩy ta vào chỗ chết không?"
Lam Tranh vừa dứt lời, lại khiến Vân Triệt trầm mặc.
Vũ Lâu có dự cảm xấu: "Sao thế? Sao đệ không nói gì?"
"À……" Vân Triệt vòng vo: "Thật ra…… ta đã làm rồi……"
Lam Tranh vội hỏi: "Ngươi làm gì rồi?" Tim hắn nhảy loạn lên.
"…… Ta……"
"Nói mau!"
Ngay khi Lam Tranh đang khổ sở ép hỏi Vân Triệt, thì chợt nghe có thái giám ở cửa cung cao giọng nói: "Thánh chỉ đến --- Đông Cung Thái tử tiếp chỉ‼!"
Lam Tranh vội mở cửa điện ra, quỳ xuống đất nghe chỉ, Vũ Lâu và Vân Triệt cũng quỳ xuống.
Mười mấy thái giám truyền chỉ đứng xếp thành hai hàng trước cửa cung, khí thế phô trương này vừa nhìn là thấy không phải thánh chỉ tầm thường.
"Phụng thiên thừa vận, Hoàng đế chiếu viết, lệnh cho Thái tử Lam Tranh đi đến Kim Lăng trông coi việc tu sửa lăng mộ của Ý Trinh Thái hậu, ngày hôm nay lập tức lên đường!"
Thái giám tuyên chỉ xong, Lam Tranh đưa hai tay tiếp chỉ, giao lại cho Vũ Lâu đứng bên cạnh. Tên thái giám kia cũng vội vàng cáo từ: "Nô tài còn ý chỉ khác phải tuyên, xin khấu biệt Thái tử thiên tuế!"
"Còn ý chỉ phải truyền sao?"
"Hồi Thái tử điện hạ, mỗi Hoàng tử đều có thánh chỉ riêng!"

CHƯƠNG 203: ca ca, thực xin lỗi.
Thái giám truyền chỉ vừa đi khuất, Lam Tranh giật thánh chỉ trong tay Vũ Lâu, mở ra đọc kỹ từng chữ một lần nữa, xác nhận là hắn không nghe lầm, liền giận dữ ném thánh chỉ vào người Vân Triệt: "Rốt cuộc là thế nào đây?"
Vân Triệt bị ném thánh chỉ vào người đành lui từng bước, trốn sau lưng Vũ Lâu, sợ hãi nói với Lam Tranh: "…… Thật sự xin lỗi, ca ca……"
Rốt cuộc hắn cũng có dáng vẻ của một đệ đệ, tiếc là lại ở tình huống thế này.
"Có phải ngươi giở trò quỷ gì không?" Lam Tranh nổi trận lôi đình, xắn tay áo định túm hắn qua đánh.
Vũ Lâu ngăn Lam Tranh lại: "Có chuyện gì từ từ nói, đừng dùng bạo lực." Rồi quay sang quát Vân Triệt: "Đệ nói mau đi, đừng giấu diếm nữa."
Vân Triệt biết mình gây chuyện, nên không dám kiêu ngạo như vừa rồi nữa, vì sợ hãi, hắn trốn rất xa, Lam Tranh đi tới trước từng bước, hắn liền lùi về sau từng bước: "Không thể trách đệ được, lúc trước đệ không biết huynh và đệ có quan hệ này mà."
"Ít nói những lời vô nghĩa đi, rốt cuộc là ngươi động tay động chân gì mà khiến Hoàng thượng đẩy ta đi xa thế này‼!"
"À……" Vân Triệt nói: "…… Thật ra, nói phức tạp thì cũng không phức tạp."
***
Từ khi Tấn vương trúng độc phát bệnh, Hoàng thượng cứ nghĩ tới là tim đau như cắt. Ông yêu thích nhất đứa con trai này, còn trông cậy vào vây cánh của hắn sẽ ngày càng lớn mạnh, để thay ông chống lại thế lực nhà vợ. Ông dựa vào thế lực của Hoàng hậu để bước lên ngôi vị Hoàng đế, nên luôn bất an vì không thể động thủ diệt trừ gia tộc Vương thị, liền gửi gắm hy vọng vào Tấn vương.
Tuy Tấn vương cũng là người nhà họ Vương, nhưng quan hệ rất khắc nghiệt.
Giờ Tấn vương lại trúng độc, cơ thể vô cùng suy ngược, dù nhìn dưới góc độ là vua một nước hay là một người cha, thì cũng đều là nỗi đau đối với ông.
Tĩnh Thần đã sớm qua đời, thân thể Lam Tranh cũng không khỏe, giờ lại đến Tấn vương xảy ra chuyện, chẳng lẽ hoàng tử Độc Cô gia đều bị nguyền rủa hay sao?!
Hoàng thượng buồn bực đi hoa viên giải sầu, đang là tiết đầu xuân, khí trời se lạnh, trong lòng không có cảm giác ấm áp, nên cơ thể cũng lạnh lẽo hơn. Thái giám khoác thêm áo choàng cho ông, nhưng ông vẫn cảm thấy hơi lạnh chui vào trong long bào, làm ông như đông cứng lại.
Cảnh sắc trong hoa viên không tươi đẹp như mùa hè, trong mắt ông lúc này cũng là cả một khoảng trời tiêu điều, hoang vắng.
Đột nhiên, ông nhìn thấy hai bóng người phía trước, chỉ liếc mắt một cái là nhận ra Vân Triệt, Hàn vương thế tử cháu mình và Hoàng tử Thanh Hà vương.
Nơi hoa viên này không thuộc hậu cung, nên người hoàng tộc đi dạo cũng không có gì đáng trách. Tâm tình Hoàng thượng đang không tốt, định gọi hai người đến nói chuyện phiếm, lại đột nhiên nghe thế tử nói: "Cửu ca cũng thật là, chẳng những không hại được Thái tử, lại tự mang họa vào thân."
Hoàng thượng ngẩn người, thừa dịp hai người chưa phát hiện, vội ra hiệu cho thái giám trốn đi, còn mình cũng nấp đằng sau một cây cổ thụ.
Trong lòng thì thầm chửi mình, thân là Hoàng thượng mà phải nấp đi nghe lén, thật bi ai mà.
"Cũng không phải đâu." Người vừa lên tiếng là Thanh Hà vương: "Hắn đã sớm oán hận Thái tử, vốn định hạ độc trong rượu, nhân cơ hội này lấy mạng Thái tử, kết quả là Thái tử lại không sao, thật kỳ quái."
"Chắc chắn có người mật báo cho Thái tử, tiết lộ kế hoạch của Cửu ca. Nhưng mà, dù là ai thì cũng không quan trọng, thân thể của Tấn vương bây giờ làm sao gây sóng to gió lớn được nữa." Vân Triệt nói: "Chỉ có điều, ta cảm thấy Cửu ca lợi dụng sự sủng ái của Hoàng thượng, để khiến Hoàng thượng thiết yến hại Thái tử. đây là Thái tử không sao, chứ nếu Thái tử thật sự uống rượu độc rồi xảy ra chuyện, thì chắc chắn Thái tử sẽ nghĩ là Hoàng thượng hợp tác với Tấn vương để hại hắn."
Hoàng thượng kinh hãi, cái gì?! Diệp Thành lại lợi dụng ông?! Nghĩ kỹ lại, thì đúng là như vậy, hôm đó Diệp Thành xúi giục ông tổ chức yến tiệc, thì ra là mượn đao giết người, để ông bố trí sân cho hắn giết người.
Tim Hoàng thượng như đóng băng, đứa con mình yêu thương nhất, thì ra lại là người như thế.
Vân Triệt lại nói: "Nếu Thái tử ca ca mà thật sự xảy ra chuyện thì cũng coi như ông trời có mắt, ai bảo hắn giả ngốc như vậy. Đã có người hoài nghi là hắn giấu tài từ lâu, cố tình giả vờ ngu ngốc, để tránh sự công kích của Tĩnh Thần ca ca, thu mình chờ ghế Thái tử bỏ trống đấy."
Hai người vừa cười vừa nói, rồi đi xa dần.
Hoàng thượng run lên, dù ông đã biết Lam Tranh có vấn đề, cũng thật sự không thích đứa con này, nhưng nghe trực tiếp thì vẫn cảm thấy lòng như bị ai cào xé.
Không, quan trọng nhất là, các Hoàng tử đang tranh đấu khốc liệt, nghe ý của Thế tử và Thanh Hà vương, thì sự việc có vẻ không đơn giản như ông nghĩ. Ông vốn tưởng Vân Triệt chỉ là người đơn thuần, ngô nghê, thì ra hắn cũng có tâm địa khác.
Trời ơi, ông còn có thể tin tưởng ai đây?!
Các Hoàng tử kia, rốt cuộc có bao nhiêu bộ mặt?!
Từ thời khắc này, trong mắt của Hoàng thượng, tất cả hình ảnh trí tuệ thông minh được sủng ái của những đứa con trai dần biến mất, cả đám đều không có lòng tốt, là những tên giả dối chỉ âm thầm bày mưu tính kế mà thôi.
Không, những tên này quá nguy hiểm, không thể để bọn họ sống cạnh ông được.
Ông phải xua bọn họ ra xa, thì ông mới có cảm giác an toàn.
***
Chờ Vân Triệt nói xong, Lam Tranh trầm mặc một lúc lâu, Vũ Lâu thì kinh hồn bạt vía nhìn hắn. Vân Triệt cũng cúi đầu chờ Lam Tranh hỏi.
"Ngươi, tên khốn này, ta phải làm thịt ngươi!" Đột nhiên Lam Tranh hung hãn phi lại để bắt Vân Triệt, bộ dạng như muốn giết người.
Vũ Lâu vội túm lấy Lam Tranh cầu xin hắn: "Giờ có đánh đệ ấy cũng vô dụng, nghĩ xem có cách gì cứu vãn không mới là quan trọng."
Lam Tranh giãy ra khỏi tay Vũ Lâu: "Không có cách nào hết! Lòng nghi kỵ của Hoàng thượng đã bị hắn lôi ra hết rồi. Hoàng thượng vốn đã không cảm thấy an toàn, giờ hạ lệnh đuổi các Hoàng tử đi, có thể thấy là ông đã quyết tâm rồi!"
Vân Triệt kinh hãi nói nhỏ: "Tấn vương cũng bị phái đi xa, coi như mọi người cũng công bằng……"
"Ngươi tính chờ ta và Tấn vương bị Hoàng thượng đẩy đi, ngươi sẽ thuận lợi đưa Vũ Lâu về Vân Nam phải không?!"
Vân Triệt cũng không giấu diếm, lập tức trả lời: "Đúng là ta có tính vậy, nhưng lúc đó ta đâu biết ta và huynh có quan hệ ruột thịt."
"Ngươi xuống tay cũng nhanh thật! Hại ta không chút do dự‼!" Dứt lời, hắn lại muốn đánh Vân Triệt.
Vân Triệt thấy hắn lại gần, vội chạy sang một bên, nhưng làm sao trốn được Lam Tranh, bị đối phương đè xuống đất. Vân Triệt liền cầu cứu Vũ Lâu: "Tỷ tỷ, cứu ta ----"
Vũ Lâu thở dài: "Đệ phạm lỗi lớn như vậy, để Lam Tranh đánh vài cái cho hả giận đi."
Ác ma Lam Tranh cười xấu xa, hung hăng giáo huấn Vân Triệt một hồi mới thả hắn ra.
Lúc này, bọn thái giám dường như đã truyền chỉ xong, cả trong cung lẫn ngoài cung đều ồn ào náo nhiệt. Mỗi Hoàng tử qua mười ba tuổi đều bị Hoàng thượng sắp xếp đẩy đi xa. Thái tử Lam Tranh đi Kim Lăng trông coi việc tu sửa Lăng mộ của Thái hậu, Tấn vương Diệp Thành đi Giao Đông tu kiến điện thờ Thần Biển.
Mỗi người đều bị đánh năm mươi trượng, không ai được miễn.
Thánh chỉ vừa xuống, quân thần đều xôn xao, nhưng dù triều thần có khuyên can thế nào, Hoàng thượng vẫn kiên quyết giữ vững ý định của mình.
Các Hoàng tử không thể không rời kinh, Lam Tranh làm Thái tử, phải xuất phát đầu tiên. Lăng mộ ở Kim Lăng đã nhiều năm không được tu sửa, đây là công trình lớn, không biết đến năm nào tháng nào mới được quay về.
Lam Tranh ngồi trong xe ngựa, dựa vào vách xe, buồn bã, dằn vặt.
Xe ngựa đột nhiên ngừng lại, người hầu bên cạnh báo lại: "Bẩm điện hạ, có một nữ tử cản đường phía trước."
Lam Tranh đẩy rèm xe, thò người ra ngoài nhìn, chỉ thấy một dáng người xinh đẹp yểu điệu đứng trong cảnh xuân mờ ảo, không khung cảnh nào có thể che khuất đi vẻ đẹp của nàng.
Không biết có phải do ánh mặt trời quá chói mắt hay không, mà Lam Tranh bỗng thấy mắt cay xè, người kia cũng vừa được đưa tới trước mặt hắn.
"Sao mắt lại đỏ thế? Chàng làm sao vậy?" Vũ Lâu đưa tay xoa mắt hắn.
Lam Tranh hừ một tiếng, tránh đầu ra: "Ta tưởng nàng đi Vân Nam cùng Vân Triệt, cả nhà đoàn tụ rồi chứ."
Vũ Lâu cười: "Ta đã nói mãi mãi ở bên chàng, thì đương nhiên sẽ không rời bỏ chàng mà đi." Nói xong, thấy Lam Tranh càng cúi đầu thấp hơn, liền tiến lại gần nhìn: "…… Ôi, chẳng lẽ chàng cảm động phát khóc đấy à? Sao lại cúi đầu thấp thế?"
Lam Tranh không muốn để nàng thấy bộ dạng xấu hổ của mình: "Tránh ra, không được nhìn."
"Được, vậy ta đi đây."
Lam Tranh ôm lấy nàng từ phía sau: "Nàng đừng đi.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info