ZingTruyen.Asia

Nghề Vương Phi - Hoa Dương Hoa Ảnh ( Full)

Chương 189: tin dữ.

khuynhoang

Lam Tranh hiểu rõ, do lần trước hắn cưỡng bức nàng ở giáo phường tư, nên đã thành một nỗi ám ảnh tâm lý đối với nàng. Lần này hai người thân mật, hắn thầm thề trong lòng phải rửa sạch bóng ma mà hắn đã để lại cho nàng, vì thế, sau khi cởi xiêm y của Vũ Lâu xong, hắn dịu dàng phủ môi xuống từng tấc da mịn màng của nàng.
Ý đồ thì tốt, nhưng khi thực hiện, lại giống như trêu chọc đối phương, khiến nàng ý loạn tình mê. Vũ Lâu bị hắn làm ặt đỏ hồng lên, hơi thở dồn dập. Hai tay nàng túm lấy tấm đệm, cắn môi chịu đựng dục hỏa đốt người, nhưng vì nàng cảm thấy xấu hổ, nên mặc cho hắn trêu chọc thế nào, nàng cũng nhất quyết không nói ra nửa chữ cảm nhận của mình.
Lam Tranh vẫn giữ nguyên chiến lược, chậm chạp không chịu tiến vào ở giai đoạn mấu chốt nhất. Khi hôn xuống bụng nàng, phân thân của hắn đặt giữa hai chân Vũ Lâu, khiến cơ thể nàng không tự chủ được mà run lên, hơi cong lưng nghênh đón hắn.
Hắn cũng không vội vàng, không nóng nảy, tiếp tục hôn xuống phía dưới, hướng về nơi tư mật của nàng. Lúc này hắn mới phát hiện, vùng đệm phía dưới hạ thân của nàng đã ướt một mảng. Vũ Lâu của hắn, đang khát khao chờ đợi hắn.
Hắn không kìm được vui sướng, khóe môi khẽ cong lên một nụ cười tà mị.
Vũ Lâu nhìn thấy vẻ mặt đó của Lam Tranh, nghĩ là hắn cố tình làm mấy chuyện xấu để trêu nàng, liền giận dữ cầm gối đập hắn: "Bại hoại!"
Lam Tranh tránh khỏi sự công kích của gối đầu, giơ tay xin hàng: "Rồi rồi, để ta vào đề là được mà!"
Vũ Lâu vừa xấu hổ vừa giận dữ, đỏ mặt nói: "Tùy chàng, đừng có làm mấy chuyện xấu xa nữa là được!"
Nàng càng nói vậy, Lam Tranh càng nổi ý xấu, bàn tay đẹp như ngọc khẽ vuốt ve bầu ngực tròn đầy mềm mại của nàng, nói: "Nếu nàng không muốn…… thì thôi vậy……"
Vũ Lâu vặn vẹo người, né tránh sự trêu chọc của hắn: "Đừng……" còn chưa dứt lời, hạ thân đột ngột cảm thấy bị lấp đầy, hắn mạnh mẽ đi vào trong cơ thể nàng, khiến nàng không kìm được, khẽ bật ra tiếng rên rỉ kiều diễm. Lam Tranh ngậm lấy môi nàng, cười: "Đừng cái gì?"
Nàng cực kỳ xấu hổ, giãy dụa né đầu ra tránh nụ hôn của hắn, hắn cũng đã chịu đựng đến khó có thể nhịn tiếp, lúc hắn trêu chọc nàng, cũng không khác gì tự dày vò chính mình. Giờ đã được như ý nguyện, hắn đem bao yêu thương, nhung nhớ trút hết xuống từng tấc da thịt nàng.
……
Cả đêm hôm qua thức nghe chân tướng mọi việc khiến hai người hao phí không ít sinh lực, giờ lại quậy phá thỏa thích, nên cả hai đều vô cùng mệt mỏi, ôm nhau ngủ. Khi Vũ Lâu tỉnh dậy, nàng vẫn bị hắn ôm trong lòng.
Mặt nàng dán vào lồng ngực trái của hắn, lắng nghe tiếng thở trầm ổn, và tiếng tim đập vững vàng, bình thản của hắn. Nàng ngắm khuôn mặt Lam Tranh lúc ngủ, lấy tay phác họa ngũ quan trên khuôn mặt hắn.
Lam Tranh bị nàng làm cho ngứa, nên hơi động đậy. Vũ Lâu càng cảm thấy khuôn mặt hắn ngủ thật đáng yêu, không để ý thấy hắn nhíu mày, tiếp tục trêu chọc hắn. Bỗng nàng phát hiện nước mắt tràn ra từ khóe mắt hắn.
"Mẹ……"
Mũi Vũ Lâu cay xè, lặng lẽ lau nước mắt cho hắn, nhưng chính nàng lại không nhịn được, nước mắt lại rơi xuống.
Lam Tranh bừng tỉnh, nhanh chóng giấu đi vết nước mắt đọng trên khóe mắt, nói: "Sao lại ngủ quên mất chứ!" Hắn vén màn nhìn ra bên ngoài: "Giờ chắc cũng đến trưa rồi! Ta phải về thôi." Nói xong, hắn cúi xuống hôn lên trán nàng, đứng dậy mặc y phục.
Vũ Lâu cũng vội đứng dậy, lấy xiêm y giúp hắn mặc vào: "Chàng mau về đi, đừng đánh rắn động cỏ."
Lam Tranh gật đầu liên tục.
Lúc này, có tiếng hộ vệ truyền vào từ ngoài cửa: "Điện hạ…… Tần Khải Canh tự sát."
"Cái gì?"
Vũ Lâu hét lên: "Không thể nào, cha ta chết như thế nào?"
Chuyện cũng nằm trong dự đoán, Lam Tranh bình tĩnh hỏi: "Các ngươi phát hiện lão ở đâu?"
"Có một xác chết trôi xuất hiện ở con sông bao quanh thành, thần đã phái người đến xác nhận, nói là một 'đại phu giang hồ' tối hôm qua đã trốn khỏi đây."
Vũ Lâu vừa nghe, tối sầm mặt mũi lại, suýt nữa ngất xỉu, Lam Tranh vội đỡ lấy nàng, đặt nàng nằm xuống giường, rồi nói với thị vệ ngoài cửa: "Nhanh đưa thi thể về, đừng để người khác nghi ngờ."
"Thuộc hạ đã phân phó người lo liệu rồi."
Lam Tranh nói: "Lui xuống chờ lệnh đi!"
"Dạ!"
Vũ Lâu vừa hồi phục tinh thần, lại òa khóc thất thanh: "Cha…… Cha…… Vì sao cha phải tự sát chứ……"
Chính nàng cũng hiểu rõ, vì ông áy náy, không thể tiếp tục sống nên mới chọn tự kết thúc tính mạng của mình. Tuy Lam Tranh đã tha thứ cho ông, nhưng chính ông không thể tha thứ ình.
Lam Tranh ôm lấy nàng, lặng yên không nói gì. Vũ Lâu dựa vào ngực hắn gào khóc đến không thở nổi.
Cha đi rồi, mẹ và ca ca không biết đang ở đâu, nghĩ tới đây, Vũ Lâu nghẹn ngào nói: "Lam Tranh…… Cha ta đi rồi, ta mất đi một người thân rồi……"
Lam Tranh vội nói: "Nàng yên tâm, nếu ta đăng cơ, nhất định ta sẽ đặc xá ẹ và ca ca nàng……"
Bọn họ và hắn vốn cũng không có thù oán gì, tuy cảm thấy thế này vẫn quá lời cho lão cáo già Tần Khải Canh kia, nhưng hắn cũng e ngại quan hệ của mình và Vũ Lâu. Lão chết như vậy cũng coi như xong đi.
Vũ Lâu rưng rưng gật đầu: "…… Không cho chàng đổi ý."
"Không đổi ý, không đổi ý." Lam Tranh hôn lên nước mắt nàng: "Đừng khóc nữa, cẩn thận lại tổn thương chính mình."
Làm sao nàng có thể không khóc được. Nàng đẩy Lam Tranh ra: "Để ta một mình yên tĩnh một lát……"
Lam Tranh nghe lời nàng, đứng dậy đi ra ngoài. Một lát sau hắn quay lại, phát hiện Vũ Lâu đã khóc ướt cả gối, vội ngồi xuống lau nước mắt cho nàng. Vũ Lâu vừa nhìn thấy hắn, lại bổ nhào vào lòng hắn khóc òa lên.
Lam Tranh còn đang tính về cung đúng giờ, nhưng thấy Vũ Lâu đau khổ như vậy, cứ chần chừ lần lữa mãi cho tới tận tối, Vũ Lâu mới ngước đôi mắt sưng to như quả đào nhìn hắn nói: "…… Chàng hồi cung đi……"
Hắn không yên tâm, nói: "Đêm nay ta không đi nữa, ở cùng nàng một đêm, khi nào nàng cảm thấy khá hơn, ta sẽ tính sau."
Vũ Lâu lo nếu Lam Tranh hồi cung chậm sẽ thêm phiền phức: "…… Chàng vẫn nên quay về thì hơn……"
Giằng co vài câu, cuối cùng Lam Tranh vẫn lưu lại, suốt đêm chỉ ôm lấy Vũ Lâu đang đau lòng vì mất cha, an ủi nàng.
Hôm sau, Vũ Lâu mơ màng tỉnh lại, đầu đau như muốn vỡ ra, nàng xoa xoa thái dương, miễn cưỡng ngồi dậy, thấy Lam Tranh vẫn ngủ bên cạnh mình, một dòng tình cảm ấm áp bỗng dâng lên trong lòng.
Nàng vẫn khao khát có hắn ở bên mình.
Lam Tranh bị nàng đánh thức, cũng tỉnh dậy, mệt mỏi nói: "Sao nàng thức dậy sớm thế, nghỉ ngơi thêm một chút đi."
Vũ Lâu lắc đầu: "Khóc không giải quyết được vấn đề gì cả, người đi cũng đã đi rồi, ta cũng nên làm trọn đạo hiếu cuối cùng, lo tốt hậu sự cho ông. Ta muốn đưa tro cốt cha ta về an táng ở quê nhà."
Lam Tranh không muốn để Vũ Lâu rời khỏi kinh thành, nhưng nghĩ đến chuyện việc gì nàng cũng có thể làm vì cha, nguyện vọng này cũng không phải quá đáng, nên đành đồng ý: "…… Nàng đi đi…… Đi sớm về sớm……"
Vũ Lâu lại nói: "Cha ta nói mộ của Tô Tiêu và Lãnh phu nhân cũng ở quê, ta sẽ an táng thật tốt cho bọn họ, rồi tế bái cẩn thận. Chờ khi nào chàng đăng cơ…… sẽ dời họ về kinh thành."
Nhắc tới mẹ và huynh đệ của mình, trong lòng Lam Tranh vô cùng khổ sở, hắn ôm Vũ Lâu nói: "Vất vả cho nàng rồi."
Vũ Lâu không nói gì, lặng yên ôm hắn, một lúc sau, hai người cùng đứng dậy lo liệu việc của mình.

CHƯƠNG 190: rượu độc.

Sau khi Vũ Lâu nhận được tro cốt của cha, nàng nán lại kinh thành mấy ngày để tìm mẹ, nhưng không thấy, đành phải một thân một mình buồn bã rời khỏi kinh thành, giục ngựa chạy về Hoa Đình. Lần cuối nàng về đây đã là mấy năm trước, giờ cũng không nhớ chính xác vị trí nữa. Sau khi tới nơi, nàng phải hỏi thăm khắp nơi mới tìm được chính xác địa điểm khu lăng mộ tổ tiên.
Tần Khải Canh bây giờ vẫn mang tội khi quân, nên người trong họ tránh còn không kịp. Vũ Lâu cũng không dám gióng trống khua chiêng, chỉ lén lút hạ táng phụ thân, ngay cả những nghi thức cơ bản cũng không làm được.
Vũ Lâu nhớ lại những hành vi tội lỗi của cha trong những năm qua, vừa đau lòng cho ông, nhưng cũng đau lòng cho Lam Tranh, Tô Tiêu và mẹ của họ. Nàng ngồi trước mộ, thấy bốn bề vắng lặng, lại òa khóc một trận, sau đó mới thút thít rời đi.
Cha không nói rõ mộ của Tô Tiêu và Lãnh Tử Nhạc ở đâu, nhưng Vũ Lâu cũng đoán được phần nào. Mấy tháng trước ông đột nhiên di dời mộ hai người về quê, chắc chắn sẽ có lão bộc biết việc này, nên nàng quay về nhà cũ, hỏi một vài lão nô, quả nhiên đã tìm ra.
Lão nô đưa Vũ Lâu tới trước mộ Lãnh Tử Nhạc và Tô Tiêu. Nàng có ngàn vạn lời muốn nói, nhưng cuối cùng lại chẳng nói được gì, đành nhổ cỏ dại trước mộ hai người, bày đồ cúng tế ra, thắp cho họ nén hương rồi rời đi.
Ông của Vũ Lâu chỉ có một người con trai chính dòng là Tần Khải Canh, từ sau khi chi chính và chi thứ (Con chính thê và con thiếp thất) tách ra ở riêng, Tần Khải Canh ở lại kinh thành làm quan cũng không còn liên hệ gì với những huynh đệ ở chi thứ nữa. Nhiều năm trôi qua, tình cảm càng lúc càng mờ nhạt, mỗi dịp tết lễ, thì gửi vài phong thư, một chút lễ vật cũng coi như xong.
Khi Vũ Lâu quay về hỏi mấy lão nô về phần mộ của mẹ con Lãnh thị, thì mấy nhà thúc thúc, bá bá cũng đã biết tin. Vũ Lâu còn chưa ra khỏi Hoa Đình đã bị bọn họ cản lại, ép buộc Vũ Lâu phải hứa nhường lại cho bọn họ tòa nhà mà ngày xưa ông nội nàng chia cho Tần Khải Canh.
Nếu nói chuyện tử tế, thì Vũ Lâu cho cũng được. Nhưng tất cả mọi người đều bày ra vẻ mặt đe dọa, cưỡng ép, làm Vũ Lâu bực mình, cười lạnh nói: "Dù có đốt đi, đứng nhìn khói lửa bùng lên, cũng còn hơn là nhường lại cho các người."
Mấy người thúc thúc bá bá thì cũng vẫn còn tử tế, nhưng ra mặt bức ép căng thẳng nhất lại là mấy người thím, nói ra toàn những câu độc ác: "Nếu ngươi không cho, thì chúng ta sẽ đưa ngươi đi báo quan, nói ngươi che giấu cha và ca ca mang tội."
Tuy Vũ Lâu không sợ mình sẽ bị định tội vì lý do đó, nhưng chỉ cần nghĩ đến việc quan địa phương này không biết chuyện gì, đưa nàng ra xét xử, sẽ lại phiền Lam Tranh phải tới cứu. Nàng không muốn để hắn thêm phiền phức nên đành gật đầu đồng ý. Nhưng ngoài dự kiến của nàng là chuyện này chưa xong, thì họ đã lại ép hỏi đến một bản vẽ quý hiếm của Tiên Hoàng mà Tần Khải Canh được thừa kế của tổ tiên.
Thứ đó đã là đồ từ vài thập niên trước rồi, Vũ Lâu đâu biết gì về nó. Nhưng những người này lại nhất quyết không chịu buông tha, bám riết lấy nàng truy hỏi khiến nàng vô cùng đau đầu. Vũ Lâu không còn lòng dạ nào mà dây dưa với bọn họ, nên đứng bật dậy muốn đi.
Nào ngờ mấy người kia lại túm lấy nàng, nhất quyết không buông, dõng dạc nói: "Nếu hôm nay không chịu nói ra, bọn ta sẽ đưa ngươi đi báo quan!"
Đang lúc Vũ Lâu không thể thoát thân, chợt nghe những tiếng chân dồn dập từ ngoài truyền vào. Một đám thị vệ kéo vào phòng, sau đó mở đường ột nam tử mặc áo gấm đi phía sau.
"Tiểu hầu gia……" Vũ Lâu thầm thấy kỳ quái, sao Vương Lân lại tới đây.
"Sao mãi mà cô không quay về kinh thành, lằng nhằng ở đây lâu vậy?!" Vương Lân nói: "Để ta tìm phát mệt!"
Người họ Tần nhìn nam tử trước mặt, nghĩ hắn là con cháu nhà giàu có tình ý với Vũ Lâu, liền muốn lôi hắn vào cuộc, vội nói: "Cha nàng thiếu tiền bọn ta……"
Vương Lân nhíu mày nói với Vũ Lâu: "Tần cô nương, cô chậm chạp không về kinh là vì vướng vào mấy chuyện tranh cãi nợ nần này sao?"
Vũ Lâu thở dài: "Nói ra thì dài dòng lắm."
"Vậy ta vừa đi vừa nói chuyện." Ý Vương Lân bảo Vũ Lâu đi trước.
"Không được đi ---"
Vương Lân quay sang ra hiệu với hộ vệ bên cạnh, người nọ liền rút từ trong tay áo ra một xấp ngân phiếu, tung lên trời rồi xoay người đi theo chủ nhân.
Vũ Lâu nghe thấy tiếng tranh giành đằng sau, bỗng thấy thật mất mặt: "Để Hầu gia chê cười rồi……"
Đối với những chuyện ở dân gian này, Vương Lân cũng không có cảm giác gì nhiều, chỉ nói với Vũ Lâu: "Cô không ở kinh thành có mấy ngày mà trong cung lại có chuyện rồi."
Trong lòng nàng nghe thịch một tiếng, cảm giác không ổn chút nào: "Chuyện gì? Có phải Tấn vương gây khó dễ gì cho Lam Tranh không?"
Vương Lân nói: "Sao Tần cô nương biết? Cô nói cũng không sai. Đúng là có liên quan tới Tấn vương."
Vương Lân liền kể lại chuyện xảy ra khi nàng rời khỏi kinh thành cho Vũ Lâu nghe.
Thì ra là từ sau khi Vũ Lâu rời đi, tình trạng sức khỏe của Thái tử vẫn không có gì biến chuyển, từ sau lễ lớn, hắn lấy cớ thân thể không khỏe nên tránh trong cung không gặp ai. Cho tới mùng năm tháng giêng, có vẻ như đã nghỉ ngơi đủ, hắn mới rời khỏi Cung Chiêu Đức, đi thỉnh an các vị trưởng bối trong Hoàng thất.
Hôm mùng sáu, Hoàng đế mở tiệc ở kinh thành, chiêu đãi các vị thân vương, còn có cả vị Hàn vương thế tử vẫn chưa chịu rời kinh nữa. Không biết vì sao, mà Thái tử rất hay nhìn hắn. Nhìn đến mức Thế tử Vân Triệt phải quay mặt sang chỗ khác để tránh.
Tấn vương hỏi: "Thái tử điện hạ, sao cứ nhìn Vân Triệt mãi vậy?"
Vân Triệt cũng là một tên nói chuyện không giữ mồm mép, Thái tử còn chưa trả lời, hắn đã nói trước: "Thái tử khó chịu vì Vũ Lâu tỷ tỷ rất tốt với đệ đấy mà."
Không khí ở buổi yến tiệc lạnh hẳn, nhưng khả năng trấn tĩnh của Thái tử vẫn rất tốt, hắn không hoảng hốt, mà chỉ thản nhiên cười: "Vì thế tử giống một người quen cũ của nàng, nàng đối xử tốt với đệ cũng là hợp tình hợp lý thôi. Ta có gì phải khó chịu chứ. Hơn nữa, Tần Vũ Lâu đã bị ta đuổi khỏi cung, Thế tử lại nhắc tới nàng trong buổi yến tiệc này, xem ra cũng không được thích hợp cho lắm."
Tấn vương nghe Thái tử nói vậy, khẽ chấn động, tay run run làm đổ một chút rượu ra áo.
Mọi người uống hơn nửa tuần rượu, thì Thái tử đứng dậy đi mời rượu. Hắn nâng chén mời Hoàng thượng, nhưng Hoàng thượng lại từ chối: "Choáng váng đầu, không thể uống nhiều nữa."
Trước mặt các vị thân vương, Hoàng thượng lại không nể mặt Thái tử, khiến Thái tử điện hạ vô cùng xấu hổ, nhưng ngoài mặt, Thái tử vẫn không thể hiện ra sự uất giận, chỉ cười buồn: "Nhi thần uống thay Phụ hoàng vậy." Dứt lời, hắn nâng chén rượu vừa rót lên, uống cạn.
Sau đó, Thái tử lại tiếp tục đi chúc rượu các thân vương thúc bá.
Sau khi kính rượu xong, Thái tử quay về vị trí, một lát sau, hắn lại đứng dậy, mời rượu Hoàng thượng. Trên điện hoàn toàn yên tĩnh, chờ xem Hoàng thượng có chịu uống không.
Vẻ mặt Hoàng thượng không vui, khoát tay nói: "Hôm nay thân thể trẫm không được khỏe, không uống được chén rượu này của Thái tử."
"Phụ hoàng……"
Lúc này, Hoàng thượng mới nói với Tấn vương: "Diệp Thành, ngươi thay Phụ hoàng uống chén rượu này của Thái tử đi."
Tấn vương ôm quyền nói vâng, rồi đứng dậy đi đến trước mặt Thái tử nói: "Điện hạ, mời!"
Rượu này là Thái tử mời Hoàng thượng, không biết sao lại thành Tấn vương uống thay. Hắn nắm chặt chén rượu, chậm chạp không muốn uống.
"Điện hạ, thần phụng chỉ uống rượu."
Lúc này Thái tử mới không cam lòng, nâng chén rượu lên nói với Tấn vương: "Cửu ca, mời!"
Tấn vương uống một hơi hết chén rượu, đáp lễ với Thái tử rồi quay về chỗ mình. Thái tử vô cùng căm phẫn cũng ngồi xuống, tiếp tục xem ca múa. Một lát sau, chợt nghe cung nữ hét lên một tiếng chói tai.
Mọi người nhìn lại, chỉ thấy Tấn vương che miệng ho, máu chảy xuyên qua khe hở kẽ tay, chảy xuống.
Không biết ai đó hô lên: "Trong rượu có độc."




Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia