ZingTruyen.Info

[ NBN ] Nông gia tử làm giàu khoa cử lộ

Chương 138

Jian002


Cố Thành Ngọc lúc này mới biết được, vì cái gì văn phu tử làm cố vạn hoa đi tham khảo, mà cố vạn hoa lại liền trận đầu cũng không quá.

Nguyên lai, đi khảo thí chuyện này là cố vạn hoa bản thân đề, vốn dĩ hắn học vấn còn kém chút, phu tử làm hắn ở nhà nhiều hơn bổ khuyết chút cơ sở, chờ lần sau lại đi khảo, sẽ có nắm chắc chút, nếu là viện thí không khảo quá, kia lần sau lại khảo, đều không cần lại một lần nữa khảo trước hai tràng.

Ai ngờ, cố vạn hoa không nghe khuyên bảo, phu tử cũng chỉ có thể đáp ứng này tiến đến khảo thí, chính là không quá, cũng coi như học chút trường thi tri thức, về sau lại khảo cũng không như vậy khẩn trương, lại không nghĩ, cố vạn hoa đối chính hắn nhưng thật ra hơi có chút tin tưởng. Khảo thí mấy ngày trước đây, văn phu tử khiến cho cố vạn hoa trước đãi ở giáp ban, rốt cuộc đều là muốn khảo thí người, còn đãi ở Ất ban, vậy không thể nào nói nổi.

Lúc này, cố vạn hoa rơi xuống bảng trở về, giáp ban người đương nhiên không chịu làm hắn vào, một là không phục hắn nhiều học thức, nhị là sợ hắn phân phu tử tinh lực. Cuối cùng, cố vạn hoa vẫn là vào giáp ban, bởi vì phu tử hô người gác cổng qua lại lời nói, nói là nếu vào giáp ban, liền không có lại hồi Ất ban đạo lý, chỉ là ngày sau, nhất định phải tức giận phấn đấu mới được.

Cố Thành Ngọc thầm than một tiếng nhi, lúc này mới nào cùng làm sao? Liền tú tài đều còn không có thi đậu, liền có lục đục với nhau sự, nếu là thượng triều đình, lẫn nhau hạ ngáng chân, đó chính là bình thường như ăn cơm.

Bất quá, người gác cổng chính là phu tử thăm dò a! Có tình huống như thế nào, phu tử không cần tới tiền viện là có thể biết.

Chờ văn phu tử tiến vào thời điểm, đại gia đã tự giác bắt đầu ôn thư cùng luyện tự, rốt cuộc học sinh vẫn là lấy việc học làm trọng, nhân gia sự, cũng chỉ có thể đương cái trà dư tửu hậu đề tài.

Này hai ngày, vương kỳ khải tự làm như có tiến bộ, phu tử sắc mặt hòa hoãn rất nhiều. Từ vương kỳ khải kia đông gõ đánh thọc sườn hỏi đến, vương kỳ khải trộm đem huân hương triệt, tuy rằng vẫn là không tránh được muốn ngủ gà ngủ gật, chính là ngủ gà ngủ gật canh giờ chậm lại chút. Cố Thành Ngọc phán đoán, khả năng thích ngủ nguyên nhân còn không ngừng này một cái. Vì làm hắn tiếp tục làm như vậy, vì thế hắn còn cổ vũ vương kỳ khải một phen, nói hắn quần áo không huân hương, lúc này mới giống cái đàn ông.

Nếu giảm bớt buồn ngủ thời gian, kia luyện tập thời gian liền nhiều. Viết đến không tốt, còn có thể trọng viết, đương nhiên sẽ có tiến bộ.

Mà Cố Thành Ngọc tự cũng ở chậm rãi tiến bộ trung, này muốn quy công với buổi tối ở không gian luyện kiếm. Hắn cũng ý thức được không thể lại ấn kiếp trước phong cách viết, rốt cuộc hắn hiện tại là nam tử.

Một ngày quá thật sự mau, không đợi hạ học, cố lão cha liền sớm mà ở cửa chờ.

"Tiểu bảo!" Cố lão cha thấy nhi tử ra tới, lập tức tiến lên hô.

"Cha!" Cố Thành Ngọc cùng vương kỳ khải phất tay cáo biệt, đi hướng cố lão cha.

Lúc này, cố vạn hoa từ trong môn đi ra, thấy đứng ở ngoài cửa hai người, theo bản năng mà hướng bên cạnh trốn rồi một chút.

"Hoa ca nhi? Hạ học! Ngươi cần phải cùng chúng ta cùng về nhà?" Cố lão cha vừa nhấc đầu liền thấy cố vạn hoa từ tư thục đi ra, nghĩ nếu là trở về, liền đem hắn mang về.

"Tam gia gia! Không cần! Ta đi cha ta kia trụ, không đến mộc tu sẽ không hồi thôn nhi." Cố vạn hoa bị cố lão cha thấy, mới không tình nguyện mà hô một tiếng.

"Kia hảo! Ngươi nào ngày phải đi về, liền cùng ngươi tiểu thúc nói, chúng ta chờ ngươi cùng nhau trở về." Cố lão cha là biết cố vạn hoa vẫn luôn ở tại hắn cha kia, ban đầu nhà hắn không xe bò, cố vạn hoa phải về thôn nhi chỉ phải đáp lão vương đầu, chỉ là mỗi ngày đáp cũng là ăn không tiêu. Vừa lúc ở trấn trên mễ hành làm phòng thu chi cố thành trung, ở cửa hàng có cái phòng nhỏ, hai người tễ tễ cũng có thể tễ đến hạ.

"Ai! Tam gia gia! Ta đi trước!" Cố vạn hoa cõng thư túi càng đi càng nhanh, tam gia gia gia ban đầu còn nghèo thật sự, hiện giờ bán nhân sâm, liền xe bò đều mua, nghe nói còn mua hảo chút đồng ruộng, nhật tử cũng là hảo quá.

Nhà hắn nếu có thể gặp được chuyện tốt như vậy nhi, nói không chừng lấy chút bạc đi mua chút lịch đại khảo thí khảo đề, chẳng lẽ hắn còn sẽ thi không đậu? Nói đến cùng, vẫn là không bạc thôi!

"Cha! Kia thịt mỡ mua không?" Cố Thành Ngọc phía trước công đạo quá cố lão cha mua chút thịt mỡ về nhà, muốn tạc mỡ heo! Phân tro đã phao thượng mấy ngày rồi, hắn dùng trứng gà làm sức nổi thí nghiệm, hẳn là đã có thể sử dụng.

"Mua lạp! Đã làm ngươi nương tạc ra tới. Còn treo ở giếng trấn đâu! Ngươi muốn xương sườn cũng mua!" Cố gia có một ngụm giếng nước, liền ở phòng chất củi chỗ, cho nên không cần đi bờ sông múc nước.

"Liền nhường cho chúng ta hầm xương sườn ăn, xương sườn nhưng hương lạp!" Chỉ là mấy ngày không ăn thịt, Cố Thành Ngọc đều cảm thấy như là qua đã lâu.

"Kia xương sườn toàn là xương cốt, nào có gì thịt? Cũng liền nếm thử mùi vị." Cố lão cha thật sự không nghĩ ra, xương sườn có gì ăn ngon.

"Đúng rồi! Cha! Hôm kia cái làm ngươi làm tấm ván gỗ làm không?" Cái này tấm ván gỗ là chuẩn bị phóng xà phòng, xà phòng làm xong còn muốn hong khô hơn một tháng, không có khả năng vẫn luôn đặt ở khuôn đúc.

"Làm! Ta còn ở bên cạnh bỏ thêm bốn phía bản tử, ngươi nói muốn phóng xà phòng, kia vẫn là làm thành hộp hảo chút." Cố lão cha tuy rằng không phải thợ mộc, chính là tùy tiện đánh cái đầu gỗ khung vẫn là sẽ, nông hộ nhân gia, trong nhà băng ghế gì hỏng rồi, đều là bản thân tu.

"Cha! Hôm nay bạc giao đi? Kia dư người bị liệt là chuyện này sao xử trí? Còn có đại tỷ gia đâu?" Cố Thành Ngọc nhớ tới hôm nay buổi sáng nói là muốn đem dư người bị liệt giao cho lí chính xử trí, cũng không biết sẽ đã chịu cái dạng gì trừng phạt, còn có hắn đại tỷ, bạc khẳng định là cố gia ra, chính là hắn cha hẳn là sẽ không liền dễ dàng như vậy giao ra bạc.

"Lí chính đương nhiên không chịu đem dư người bị liệt đưa quan, lại không thể tưởng được gì hảo biện pháp, liền nói làm cái dư người bị liệt đánh thượng cập mấy bản tử. Ai ngờ, hắn lão nương đã biết tin tức, mang theo hắn muội tử lại đây, lại là khóc, lại là cầu được, ta cũng không đành lòng. Nói đến cũng là kỳ quái, cũng không biết hắn từ đâu tới đây bạc, bản thân giao bạc, ngươi nương còn lo lắng hắn đắc thủ, gác gia đem bạc đếm vài biến. Nhiều như vậy bạc, thôn nhi cũng không nhà ai ném, thật là việc lạ nhi. Chỉ là hắn lão nương ngạnh nói này bạc là năm đó dư người bị liệt cha lưu lại, lời này ai tin nột? Nếu là nhà hắn thực sự có bạc, cuộc sống này có thể quá đến như vậy khổ? "

"Lí chính còn nói này bạc khẳng định là hắn trộm, chỉ là không biết khổ chủ là nhà ai. Liền muốn đem bạc trước đặt ở thôn nhi, nhưng dư sạp lão nương một mực chắc chắn là nàng nam nhân lưu lại, rốt cuộc không bắt lấy, đành phải lại trả lại cho hắn. Bất quá, hắn không đi phục lao dịch, cuối cùng đành phải suy nghĩ cái biện pháp, nhà ta không phải mua nhiều như vậy mẫu đất sao? Vừa lúc phạt dư người bị liệt cấp nhà ta làm việc, nhà ta mà gì thời điểm loại xong, hắn liền gì thời điểm không cần tới làm việc." Cố lão cha cũng chỉ là xem ở dư người bị liệt mắt mù lão nương phân thượng, thật muốn đánh hỏng rồi, kia chẳng phải là tạo nghiệt sao? Ném xuống này lão lão, tiểu nhân cuộc sống này nhưng sao quá đâu?

Cố Thành Ngọc vừa nghe, vẫn là hắn lão cha sáng suốt a! Cứ như vậy, Cố Thành Ngọc lại tìm dư người bị liệt làm việc liền dễ dàng rất nhiều, dư người bị liệt xuất nhập nhà hắn, cũng sẽ không làm người cảm thấy kỳ quái. Bất quá bạc việc này, cũng không gì hảo biện pháp, làm cố lão cha bọn họ cấp dư sạp giao tiền, kia khẳng định không được, chỉ có thể làm dư người bị liệt bản thân viên qua đi. Nếu là hắn liền điểm này chuyện này đều làm không xong, kia hắn muốn tới cũng vô dụng, tuy rằng cuối cùng hắn sẽ nghĩ cách cứu hắn, chính là lại sẽ không dùng hắn.

Chẳng qua, này trong rừng phải nên không phải là tưởng tham này bạc đi? Dù sao cũng là hai mươi lượng đâu!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info