ZingTruyen.Info

Mot Dem Benh Kieu Dot Nhien Toi

Ngu Tương mặc quần áo, ngồi trước bàn trang điểm vẽ mày.

Một lát sau, Tôn thị đã đến, vừa vào cửa liền vội gọi: "Tương Nhi, Tương Nhi tốt của mợ, sao lâu rồi con chưa đưa bạc đến phủ ta? Ta với cậu con sắp chết đói đến nơi rồi. Mau mau đem bạc tiếp tế chuyển tiếp viện ta, ta chuẩn bị để con của Lâm Lão Ngũ đến làm con thừa tự trên danh nghĩa của cậu con, Lâm Lão Ngũ nhất quyết muốn đòi sáu trăm lượng, nếu không sẽ không chịu thả người sang đây. Sau này ta cùng cậu con có con nối dõi chăm sóc trước lúc lâm chung hay không thì phải dựa vào lúc này, Tương Nhi, con tuyệt đối không thể bỏ rơi không quan tâm đến chúng ta đâu đấy!"

Tôn thị chỉ sinh được một người nữ nhi, thời điểm đang chuẩn bị sinh thêm một người con nữa thì trượng phu đã hít quá nhiều ngũ thạch tán, chỗ kia không còn dùng được nữa, gia sản cũng bị đại phòng đoạt mất, từ đó về sau thất vọng nghèo túng vô cùng thê thảm.

Thật sự là bà ta muốn kêu trời trời không biết kêu đất đất cũng chẳng hay, chỉ đành phải gắt gao bám vào cô em chồng sống qua ngày. Nào ngờ cô em chồng này cũng chỉ là người vô dụng không thể dùng được, sau khi phu quân chết đi liền cứ như trời sụp, cuối cùng đóng cửa bế quan, ẩn cư từ chối tiếp khách!

May mà đứa cháu gái ngoại này là người có thể dựa vào, không chỉ mỗi tháng đều gửi đến hai trăm lượng bạc, ngày lễ ngày tết còn chuyển đến từng xe từng xe lễ vật đến nhà bà ta, từ đó trở đi cuộc sống mới tốt hơn rất nhiều. Từ lúc cháu gái ngoại chưởng gia, bốn năm qua cũng không bao giờ quên việc chu cấp tiền bạc đầy đủ cho nhà cữu cữu, nhưng không quan tâm giống như lần này thật cũng hiếm thấy, Tôn thị kiềm chế được mấy ngày, mắt thấy đứa con trai sắp tới tay muốn chạy mất, lúc này mới vội vàng tìm tới cửa.

"Mợ muốn cho con của Lâm Lão Ngũ làm con thừa tự?" Ngu Tương dùng một cây bút than cẩn thận kẻ nét chân mày, không chút để ý nói: "Con nhớ rõ đứa con nhỏ nhất của nhà Lâm Lão Ngũ cũng đã sắp mười chín, nuôi dưỡng sẽ quen sao?"

Tôn thị thấy có một cánh cửa, vội vàng bước đi qua cười nịnh nói: "Dưỡng quen dưỡng quen chứ! Hai nhà chúng ta vốn là láng giềng mà, vợ hắn sinh tổng cộng ba nhi tử hai nữ nhi, làm sao chiếu cố nổi đây, cũng là muốn gửi Lâm Vân sang nhờ ta chăm sóc. Tuy rằng chúng ta không có danh phận mẫu tử, nhưng nói về cảm tình thì còn thân thiết hơn cả mẹ ruột hắn. Thứ tử nhà Lâm Lão Ngũ muốn kết hôn với nữ nhi nhà Phương chủ sự, nhưng lại không thể chuẩn bị nổi lễ hỏi, vì thế mới đồng ý cho Lâm Vân đến làm con thừa tự của ta."

Bà lấy khăn tay ra giả bộ lau nước mắt: "Tương Nhi à, thời gian này ta với cậu con thật sự rất khổ, ngay cả nhi tử phụng dưỡng chăm sóc cho mình trước lúc lâm chung cũng không có, con mau giúp đỡ mợ lần này đi."

Ngu Tương buông bút than xuống, chấm thêm một chút son lên sườn má, tinh tế xoa đều một lát, thở dài: "Không phải là con không muốn giúp đỡ mợ, nhưng mà lần này lại tới sáu trăm lượng, nếu là thường ngày con có thể luồn lách lén lấy ra một ít từ khe hở  nào đó thì số lẻ của nó cũng lớn hơn từng này rất nhiều.

Nhưng bây giờ lại không như trước, mợ không nghe nói sao, người tỷ tỷ song sinh kia của con đã trở lại, hôm nay toàn bộ Ngu phủ này đều do tỷ ấy và mẫu thân quản lý, con không còn chuyện gì trong ấy nữa. Như thế, chuyện này đã xảy ra mấy hôm trước rồi, bọn họ lại không muốn đưa bạc đến chỗ người và cậu nữa sao? Lúc trước con cũng đã nhắc nhở bọn họ rồi mà."

Đối với một nhà Tôn thị, từ trước đến nay nàng chưa bao giờ tiếc quăng tiền ra, dù sao cũng đều đào từ hầu bao Lâm thị cả, cớ sao lại không làm?

Tôn thị bừng tỉnh đại ngộ, cắn răng nói: "Thì ra là thế, ta cứ nghĩ mãi không hiểu được vì sao Tương Nhi lại có thể vô tình như vậy, bỗng nhiên lại mặc kệ chúng ta . Mấy ngày nay ta chỉ vội vàng lo chuyện nhận con thừa tự nối dòng, chỉ chờ mẫu thân dẫn theo tỷ tỷ con đến cửa đến thăm hỏi, ai ngờ được các nàng hoàn toàn không để ta với cậu con vào mắt, không đến cửa nhận thân cũng cũng không sao, ngay cả bạc cũng chấm dứt không cho chúng ta."

Ngu Tương thở dài: "Đừng nói chấm dứt việc cho bạc các người, lúc trước thời điểm giao sổ sách, bản thân bọn họ tính sai lầm rồi còn muốn đổ hết lên đầu con, nếu không phải nhờ có lão thái thái phân xét xử thì con cũng khó sống. Xem như con sợ bọn họ rồi, khoản chưởng gia hậu viện sau này con cũng không dám động đến chút nào nữa. Nếu mợ muốn bạc thì cứ đến chỗ mẫu thân nói chuyện đi, trong lòng mẫu thân vẫn luôn nhớ thương cậu , có lẽ cũng vì nhất thời bận rộn nên mới quên thôi.

Nhưng mà con muốn nhắc nhở mợ một chút, tính tình của người tỷ tỷ kia nhà con rất keo kiệt, sẽ không dễ dàng bỏ tiền ra đâu."

Vừa nghe lời này, Tôn thị lập tức hận Ngu Diệu Kỳ vào trong xương, cả nhà lớn nhỏ của bà ta toàn dựa vào việc mỗi tháng Ngu Tương cho hai trăm lượng bạc mà sống, bỗng nhiên chấm sứt không cho bọn họ, chẳng phải muốn bọn họ đói chết sao?

"Vậy..phải làm sao bây giờ?" Tôn thị quấn lấy khăn tay vội hỏi. Có Ngu Phẩm Ngôn chèn ép, bà ta cũng không dám giương oai ở Hầu phủ.

Ngu Tương vừa thoa son dưỡng môi vừa chỉ bảo: "Người chỉ cần đến tìm mẫu thân nháo loạn, càng nháo loạn nhiều, sau vài lần tự nhiên bà ấy sẽ chịu thua thôi, chẳng lẽ bà ấy còn có thể trơ mắt nhìn cậu bị chặt đứt hương khói? Còn nữa, những món đồ cưới của mẫu thân đã được bà ấy lấy về từ tay bà nội, bà không tin tưởng người của bà nội, nhất định sẽ đổi một đám chưởng quầy mới. Tiện nghi cho người ngoài, không bằng nâng đỡ người trong nhà, người và cậu đến tìm bà ấy thương lượng xem có thể tiếp quản vài cửa hàng hay không, cũng là một cửa sinh kế lâu dài không phải sao?"

Được Ngu Tương chỉ điểm, Tôn thị vui mừng quá đỗi, ve vẩy khăn tay gấp gáp chạy về phía nhà giữa. Bà ta đã sớm nhắm vào đống đồ cưới của cô em chồng, chỉ tiếc rằng tất cả đồ cưới đều bị lão thái thái nắm trong tay, bà không dám vọng tưởng, mà nay Lâm thị đã lấy trở về, tự nhiên phải cố gắng vơ vét một đống béo bở từ đám pháo hôi sống lại này (vật hi sinh sống lại). Bà ta cũng chỉ kiêng kị lão thái thái và Ngu Tương, lại chưa bao giờ đặt Lâm thị vào mắt.

————————-

Trong lòng phu nhân Tĩnh quốc công biết nhất định lão thái thái sẽ không gặp mình, liền đánh chủ ý lên đầu Lâm thị. Trước kia Lâm thị vẫn luôn tỏ ra yêu thích nữ nhi, chắc thấy nữ nhi sẽ mềm lòng.

Quả nhiên Lâm thị thấy Thường Nhã Phù liền vô cùng vui mừng, lôi kéo bàn ta nhỏ bé của nàng nhìn từ trên xuống dưới đánh giá, nói rằng nàng càng trưởng thành càng xinh đẹp. Phu nhân Tĩnh quốc công thấy không khí vừa đúng như ý, thử tính hỏi: "Muội muội, ngươi xem, Phù nhi cũng sắp hết chịu tang, Ngôn Nhi cũng đã hơn hai mươi rồi, có phải hôn sự này nên làm một lần luôn hay không? Chờ thêm nữa thì đến bao giờ chúng ta mới được bồng cháu trai đây?"

Phu nhân Tĩnh quốc công cũng rất nóng nảy, nếu không cũng sẽ không bao giờ nói những lời này trước mặt nữ nhi.

Đương nhiên Lâm thị cũng rất muốn nhanh chóng tìm một đứa con dâu đồng tâm đồng lòng với mình, sau đó lôi kéo con trai về bên cạnh bà, liền gật đầu nói:"Đúng vậy, bọn nhỏ đã lớn rồi, một lát nữa ta liền đến tìm lão thái thái thương lượng, chọn một ngày hoàng đạo tới cửa quyết định. Bao lâu nữa thì Phù nhi trừ phục?"

Đầu tiên vẻ mặt phu nhân Tĩnh quốc công đầy vui mừng, lập tức lại dầm xuống sầu lo: "Ngày mốt sẽ được trừ phục, đến lúc đó tẩu tử mang bọn nhỏ lại đây náo nhiệt. Chính là hình như trong lòng lão thái quân có chút hiểu nhầm Phù nhi nhà chúng ta, có thể bà ấy sẽ không đồng ý hay không?"

"Hiểu lầm chuyện gì cơ?" Trong nháy mắt Lâm thị liền căng thẳng tiếng lòng. Nếu lão thái thái không đồng ý, thật đúng là bà ta cũng không làm chủ được, cũng không dám làm chủ.

Vẻ mặt Thường Nhã Phù lộ chút xấu hổ, phu nhân Tĩnh quốc công lại không thể nói rõ, hàm hồ nói: "Aizz, nói lý ra thì cũng vì hai đứa nhỏ có xảy ra chút mâu thuẫn, nhất thời giận dỗi. Sau vụ việc lần này sẽ tốt lên thôi."

Lâm thị cúi đầu trầm mặc. Từ 'giận dỗi' này thật sự không có vẻ gì là dùng được trên người Ngu Phẩm Ngôn. Với tính cách sát phạt quyết đoán kia của hắn, làm sao lại có thể đi giận dỗi người ta, lại nóng nảy tới mức nhất định phải cắt đứt quan hệ. Nếu không phải Thường Nhã Phù thật sự đụng vào chỗ cấm kỵ của hắn, hai nhà sẽ không nháo loạn đến mức phải từ hôn. Mà trước mắt nếu bà đồng ý với phu nhân Tĩnh quốc công, cũng chính là muốn đối đầu với Ngu Phẩm Ngôn và lão thái thái, nháo loạn một trận cuối cùng vẫn là mình không còn mặt mũi!

Lâm thị có thể nghĩ được, đương nhiên Ngu Diệu Kỳ cũng có thể nghĩ tới điều đó. Hôm nay nàng ta gặp lại Trầm Nguyên Kỳ, vốn tâm trạng đã hỏng rồi, lại phát hiện chị dâu tương lai cũng là kẻ không dùng được nữa, đã sớm gây ra chuyện bẩn thỉu nào đó sau lưng Ngu Phẩm Ngôn. Như thế, còn ai dám làm chủ đón nàng ấy vào cửa?

"Đại ca của ta cũng không bao giờ giận dỗi người khác cả, phu nhân vẫn nên nói rõ sự tình ra cho thỏa đáng, miễn cho mẫu thân ta phải chịu cảnh khó gặp mặt hai bên." Nàng tươi cười khéo léo, lời nói lại không hề khách khí.

Sắc mặt Thường Nhã Phù chuyển sang xanh lét, hoảng loạn nhìn về phía phu nhân Tĩnh quốc công.

Phu nhân Tĩnh quốc công chút có chút không nâng nắp trà lên đậy vào chén, bỗng nhiên nhẹ nhàng thở dài: "Thôi, dù ta có nói nhiều thêm nữa cũng chỉ tự tìm mất mặt mà thôi, cửa hôn nhân này thành hay không chỉ toàn dựa vào Ngu gia các ngươi. Chính là tốt xấu gì hai nhà chúng ta cũng có tương giao vài chục năm, thành quan hệ thông gia hay không cũng không thể phá hỏng tình cảm. Muội tử, ngươi nói với lão thái quân một câu, hãy nói Thường gia chúng ta thật xin lỗi Ngôn Nhi, chỉ mong ngày trừ phục đó có thể chính miệng nói một lời xin lỗi với Ngôn Nhi."

Thấy phu nhân Tĩnh quốc công thấu tình đạt lý như thế, Lâm thị nhẹ nhàng thở ra, sau đó lại quả quyết ngày trừ phục hôm đó nhất định sẽ đến cửa bái vọng. Lúc này hai mẹ con Thường gia mới đứng dậy cáo từ, ra khỏi cửa viện, mới cùng trao nhau một ánh mắt oán độc.

Chân trước hai người vừa đi, sau lưng Tôn thị liền đến, không kịp ngồi xuống liền lê thê kể khổ, cuối cùng cầu xin Lâm thị cho hai ngàn lượng bạc cùng quyền quản lý mấy cửa hàng quyền. Đều nói người thiện bị người coi thường, ngựa thiện bị người cưỡi, Tôn thị không thể trêu vào Ngu Tương cùng lão thái thái, lại coi Lâm thị trở thành quả hồng mềm, muốn xoa nắn thế nào liền xoa nắn thế ấy.

Lâm thị thật tình yêu thương đệ đệ, chỉ chần chừ trong một cái chớp mắt liền muốn mở rương đồ, lại bị Ngu Diệu Kỳ gắt gao giữ lại. Lâm thị ngã bệnh, mấy ngày nay đều nhờ Ngu Diệu Kỳ để ý phủ vụ cùng đồ cưới. Cũng không biết tại sao, những cửa hàng trong tay Ngu Tương đều có sinh ý thịnh vượng, vừa đặt trong tay nàng một tháng liền xuất hiện lỗ lã nghiêm trọng, không phải nguồn cung cấp xảy ra vấn đề, mà chính là khách hàng nháo lên nháo xuống khó có thể xong việc.

Chính vì nàng ta liên tiếp sa thải mấy vị lão chưởng quầy kinh nghiệm, những vấn đề này không có người xử lý càng nháo càng lớn, vài cửa hàng cũng đã tạm thời không tiếp tục kinh doanh. Nàng vừa bù vào lỗ hổng này một chút thì chỗ kia liền xuất hiện một lỗ hổng to hơn, bạc trong hà bao đã sớm có ra mà không có vào, chính vì thế càng không muốn đưa hai ngàn lượng bạc cho một nhà đỉa đói hút máu này!

Còn nữa, cậu mình là cái loại người gì, nàng đã sớm sai Kim ma ma thám thính rõ ràng nhất thanh nhị sở, gia nghiệp của Lâm gia to như vậy mà thiếu chút nữa bị hắn phá sạch, thừa biết mấy gian tiểu điếm này sao đủ cho hắn giày vò?

Không cho, bạc không cho, cửa hàng càng không thể giao ra!

Tôn thị thấy thái độ của nàng kiên quyết như thế, lúc này liền náo loạn ầm ĩ cả lên, đầu tiên bọn nha đầu ở gian ngoài nghe thấy từng trận đổ vỡ choang choang, ngay sau đó Tôn thị liền chửi bậy thô tục không chịu nổi, như là: ngươi đã là cái thứ gì, ngay cả xách giày cho Tương Nhi ngươi cũng không xứng, Lâm thị, ngươi nhặt được thứ dã loại này chỗ nào thì mau chóng trả về đi...... Đủ loại chửi rủa không dứt bên tai, khiến cho tất cả nô tài đi ngang qua đều muốn dừng chân đứng lại nghe ngóng.

Da mặt Ngu Diệu Kỳ cùng Lâm thị thiếu chút nữa bị Tôn thị lột sạch không còn một miếng, cuối cùng thật sự không có cách nào khác, chỉ có thể tìm ra mấy thứ trang sức quý trọng cho bà ta mang đi, lại giao ra mấy cửa hàng cho bà ta hỗ trợ quản lý.

Tôn thị vừa lòng, mang theo cái bọc nhỏ cười tủm tỉm rời đi.

Ngu Tương cùng lão thái thái nghe việc này xong, không hẹn mà cùng thở dài — ác nhân sẽ có ác nhân ma.

Một ngày này, có người cả đêm không thể chợp mắt, tự nhiên có người say sưa đi vào giấc ngủ, thời điểm gần đến giờ giờ dần một khắc, đột nhiên cửa lớn Hầu phủ bị người xao vang, tiếng ồn nặng nề mà vội vàng. Người gác cổng vừa mở cửa hông ra liền thấy một người, chính là thị vệ ở phủ Thái tử, liên tục nói muốn gặp Ngu đô thống.

Ngu Phẩm Ngôn vội vàng đi đến, sai người dẫn trưởng thị vệ đến chính sảnh chào hỏi, lão thái thái cùng đám người Lâm thị cũng tránh ở phía sau bình phong thám thính tin tức, trên mặt đều mang theo vẻ hoảng sợ.

"Khởi bẩm Đô Thống đại nhân, Thái tử mệnh cho ty chức đến mời ngài cùng Ngu tam tiểu thư đến phủ một lát." Trưởng thị vệ nửa quỳ hành lễ.

"Xảy ra chuyện gì? Vì sao ngay cả muội muội của bản hầu cũng muốn mời đi?" Ngu Phẩm Ngôn chau mày. Ngu Tương đang ngáp ngắn ngáp dài phía sau bình phong nháy mắt tỉnh táo.

Thị vệ trưởng nhìn nhìn xung quanh, tiến đến nói nhỏ bên tai hắn. Ngu Phẩm Ngôn mặt không chút thay đổi nghe xong, mời trưởng thị vệ rời đi trước, lúc này mới tiến lên ôm lấy muội muội ngồi sau cùng, đi vào bóng đêm tối đen.

hết chương 81

Đoàn người đi rồi, rốt cuộc lão thái thái vẫn không ngủ được, khoác ngoại bào ngồi xếp bằng trên tháp mềm niệm kinh.

Lâm thị cùng Ngu Diệu Kỳ cũng đều ở lại chờ tin tức, những đĩa nến nhỏ bị gió thổi lúc bừng bừng lúc như muốn ngập tắt, in hình ảnh của vài người trong phòng lên tường, chốc lát kéo dài chốc lát ngắn lại, lúc thì bốc lên bùng bùng lát lại trở thành nhạt nhẽo, tựa như một căn phòng yêu ma quỷ quái, không khí vô cùng âm trầm đầy điềm xấu.

Lão thái thái trợn mắt nhìn sắc trời, khuôn mặt càng tăng thêm nhiều nếp nhăn.

Trong lòng Lâm thị cũng rất hoảng loạn, lắp bắp mở miệng: "Mẫu thân, người nói xem nửa đêm nửa hôm Thái tử điện hạ cho người tìm bọn họ làm cái gì? Gọi Ngôn Nhi đi thì thôi, vì sao ngay cả Tương Nhi cũng gọi đi cùng? Có chuyện lớn gì xảy ra hay sao? Chẳng lẽ Thái tử phi không chịu nổi nữa?"

Lão thái thái hung hăng trừng mắt liếc bà ta một cái, lớn tiếng nói: "Ngươi câm miệng cho ta, mọi việc cứ chờ bọn nhỏ trở về rồi nói sau."

Đuôi lông mày Ngu Diệu Kỳ khẽ nhúc nhích, thầm đoán có thể là Thái tử phi đã xảy ra chuyện, vả lại sự cố còn liên lụy đến người Ngu Tương, nếu không cũng không ngay lúc nửa đêm đến đây gọi người đi. Chẳng lẽ lại bị trúng độc?

Nghĩ đến đây, nàng dùng khăn tay che miệng, chậm rãi nở nụ cười.

————————————–

Ngu Phẩm Ngôn cùng Ngu Tương trực tiếp được thị vệ dẫn đến bên ngoài sương phòng của Thái tử phi, trước cửa cũng có rất nhiều người đứng đó, vài vị sườn phi phủ Thái tử, ba tỷ muội Mẫn gia, Cửu công chúa, Thái tử, trên mặt mỗi người đều mang theo vẻ lo âu sầu muồn dù thật hay giả.

"Dịch Phong, ngươi đã đến rồi!" Thái tử nhanh chóng bước lên đón hắn, lại vỗ vỗ đầu Ngu Tương, ôn hòa nói: "Tương Nhi, lúc Thái tử phi bị bệnh vẫn luôn mở miệng nói muốn gặp ngươi, nếu không cô cũng sẽ không sai người gọi ngươi đến đây lúc nửa đêm thế này. Như thế này đi, sau khi Thái y đi ra , ngươi liền vào đó bồi Thái tử phi một lát."

Ngu Tương gật đầu nói vâng. Ngu Phẩm Ngôn đặt muội muội vào xe lăn, giao cho Cửu công chúa đang vội vàng chạy tới, bước tới nói chuyện cùng Thái tử: "Điện hạ, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?"

"Thái tử phi trúng độc ......"

Hai người tránh nhóm nữ quyến tìm một góc yên lặng nói chuyện, nhưng chỉ nửa câu ngắn ngủn đã đủ khiến Ngu Tương kinh hãi: Thái tử phi trúng độc? Trúng độc gì? Bị hạ ở nơi nào? Vì sao nửa đêm khuya khoắt lại tới tìm nàng? Quả thật là vì Thái tử phi phân phó chứ không phải Thái tử đa nghi sao?

Nhớ tới hôm nay đã tặng cho Thái tử phi bồn trừ tà thảo, cái trán Ngu Tương đã thấm ra một tầng mồ hôi lạnh.

Cửu công chúa đương nhiên không biết việc này, đám người sườn phi cũng không lên tiếng, bỗng nhiên Mẫn Lan lại xông lên phía trước, hung hăng quăng tới chonàng một cái tát: "Đồ độc phụ, tỷ tỷ đối xử thân thiết với ngươi như thế, ngươi lại dám lén lút hạ độc thủ với tỷ ấy! Nếu chẳng may tỷ tỷ xảy ra chuyện, ta muốn ngươi chôn cùng!"

Ngu Tương tự nhiên ngồi không cũng bị đánh, tay mắt lanh lẹ cản được một chút, sau đó lấy mã tiên ra quất trả một cái.

Mẫn Lan đánh người không được, cổ lại bị quất thành một dấu vằn đỏ tươi, nhìn từ xa cứ như yết hầu bị cắt một đường. Mắt nàng ta mở to như muốn nứt, móng tay sắc bén lộ ra liền muốn cào lên khuôn mặt diễm lệ mê người của Ngu Tương.

Thù hận của nàng ta đối với Ngu Tương không chỉ vì lời nói sắc bén cùng tính cách ương ngạnh của đối phương, nguyên nhân chính yếu nhất vẫn là vì hận nhan sắc độc nhất vô nhị này của nàng. Đều nói mỹ nữ dễ bị người khinh ghét, nói về tâm địa ghen tị, Mẫn Lan là người nổi nhất trong số đó.

Mẫn Tùng cùng Mẫn Chi không ngăn được nàng, Cửu công chúa muốn che chắn trước mặt bạn tốt lại bị một tay đẩy ra, Ngu Tương liên tiếp quất thêm mấy roi, lúc này cũng không khách khí, từng roi từng roi đều muốn quất lên khuôn mặt của Mẫn Lan.

Mẫn Lan làm sao còn có tâm tư cào người ta, vội vàng ôm mặt né tránh.

Trong khoảng thời gian ngắn, tình hình có chút khó khống chế, Từ sườn phi đang muốn bước lên cản lại, Ngu Tương đã ngừng lại trước, cười lạnh nói: "Thái y còn đang bắt mạch bên trong, các ngươi cãi nhau là muốn rắp tâm chuyện gì? Cố ý quấy nhiễu Thái y sao? Có chuyện gì thì từ từ nói, đừng động tay động chân ở đây."

Nói về động tay động chân ở đây, ai dám động vào nàng? Cho dù đôi chân có bị tàn phế, Ngu Tương cũng là người không thể trêu chọc nổi. Mẫn Lan an tĩnh lại, vừa xoa vết thương trên cánh tay, vừa thấp giọng lên án: "Ngu Tương, không cần giả vờ giả vịt, nếu không phải ngươi đưa bồn hoa chứa chất kịch độc kia đến, làm sao tỷ tỷ có thể chảy máu?"

"Làm sao lại chảy máu?" Ngu Tương bình tĩnh hỏi. Có ca ca che chở, nàng tuyệt đối không sợ hãi.

"Chảy máu mũi, đã chảy vài canh giờ, còn đau đầu, đau đến mức lăn lộn, nhưng vẫn cố ôm bồn hoa của ngươi không chịu buông tay." Cửu công chúa mau chóng khóc òa lên. Đây vẫn là lần đầu tiên nàng thấy cảnh tượng thảm thiết như vậy.

Ngu Tương trầm mặc một lát, chậm rãi nói: "Bồn hoa kia ta đã trồng hơn ba năm, tuy rằng có mùi kỳ lạ, lại chỉ có thể xua đuổi muỗi, nếu có độc thì trên dưới Ngu phủ chúng ta mấy trăm mạng người đã sớm chết hết cả rồi. Còn nữa, vì sao ta phải ám hại Thái tử phi nương nương? Vậy thì có lợi ích gì cho ta?"

Mẫn Lan lập tức cười lạnh: "Không có lợi? Chỗ lợi lớn nữa kìa, ngươi đã sớm mơ ước chính phi vị của tỷ tỷ, trừ bỏ được tỷ tỷ ngươi liền muốn lên cái ghế ấy ngồi không phải sao?"

Ánh mắt Ngu Tương lộ ra sự khinh miệt: "Ta là một phế nhân, đừng nói muốn làm chính phi của Thái tử điện hạ, cho dù ta có gả cho người bình thường, sợ là người ta còn không chịu. Cho dù khuê tú của cả kinh thành này không ai được chọn, Hoàng thượng và Thái tử điện hạ cũng tuyệt đối không chọn ta, điểm ấy tự hiểu lấy quá rõ ràng. Đừng dùng tâm tư của ngươi đi đo lường ta, ta không có dã tâm bừng bừng như ngươi đâu."

Những lời này nói thật sự rất có đạo lý, khiến cho người ta không thể nào phản bác, càng khiến người ta bối rối chính là một câu cuối cùng, quả thật gãi đúng chỗ ngứa.

Trong phòng, tiếng rên rỉ của Thái tử phi bỗng nhiên bị gián đoạn, cũng không biết có phải là tiếng lòng xúc động hay không. Mọi người đều nhìn quét qua Mẫn Lan, ánh mắt đều ngầm có thâm ý. Da mặt Mẫn Lan trướng lên đỏ bừng, chỉ có thể chỉ tay vào người Ngu Tương, đôi môi run run muốn phát tác lại không thể ra tiếng, lại thêm việc không biết từ khi nào Thái tử cùng Ngu Phẩm Ngôn đã đứng ở cách đó gần ba thước, chỉ lạnh lùng mà liếc nàng ta.

"Tỷ tỷ ngươi ở trong phòng chịu đau khổ như thế, ngươi bên ngoài nói nhao nhao ồn ào còn ra thể thống gì? Còn không mau lui ra!"

Xưa nay Thái tử vẫn luôn ôn hòa nho nhã, đột nhiên giận tái mặt sắc thật khiến người ta sợ hãi đến cực điểm. Khóe mắt Mẫn Lan đẫm lệ, ngẩng đầu nhìn chằm chằm khuôn mặt tuấn mỹ của Thái tử, đáng thương thấp giọng: "Điện hạ, điện hạ... vì sao người lại đối xử với ta như thế......" cả người đều toát một bộ dáng ' nữ tử si tình gặp phải hán nam tuyệt tình'.

Ngu Tương vô cùng thê thảm quay mặt qua. Ánh mắt của vài vị sườn phi thiếp thất lộ ra vẻ khinh thường, Mẫn Tùng cùng Mẫn Chi xấu hổ vô cùng, hận không thể vùi đầu trốn vào trong lòng.

Trong phòng, bỗng nhiên Thái tử phi hét ầm lêm, tiếng hét cao lên hàm chứa sự hãi hùng sâu sắc, đến mức khiến trái tim của mọi người cũng đột nhiên nhảy dựng. Ngu Phẩm Ngôn vội vàng xoay áp khuôn mặt của muội muội vào trong lòng mình, nhẹ nhàng vỗ về sau lưng nàng an ủi: "Tương Nhi đừng sợ, ca ca ở đây. Ca ca sẽ không để cho bất cứ kẻ nào thương tổn muội." Cuối cùng kín đáo hạ xuống vành tai nàng, thấp giọng khó có thể nghe thấy cường điệu: "Cho dù là thiên hoàng lão tử cũng không được."

Thân thể cứng ngắc của Ngu Tương chậm rãi trầm tĩnh lại, gãi gãi vành tai tê dại, nâng khuôn mặt nhỏ nhắn lên nhìn ca ca ngọt ngào cười. Ngu Phẩm Ngôn nhanh chóng lướt qua xoa nhẹ đôi môi no đủ của nàng, sau đó đứng thẳng dậy nhìn về phía cửa phòng bỗng nhiên đẩy ra.

Chỉ thấy Thái y vừa chà lau một đầu đầy mồ hôi vừa bước ra cửa, khom người hồi bẩm: "Thái tử điện hạ, Thái tử phi nương nương đã bình phục rồi ạ."

Thái tử còn chưa mở miệng nói, Từ sườn phi và Mẫn Lan lại trăm miệng một lời la lên: "Cái gì? Bình phục ?" Chẳng lẽ không phải sẽ chết sao? Ngươi chắc chắn không nói gì sai chứ?

Trong giọng nói của hai người dấu diếm sự thất vọng tràn trề, mọi người ở đây, chỉ cần không điếc đều có thể nghe thấy, sắc mặt vui mừng của Thái tử đột nhiên trầm xuống, trong phòng lại truyền đến tiếng đập vỡ chén nhỏ.

Thái y thản nhiên liếc mắt nhìn hai người một cái, gật đầu nói: "Đúng vậy, Thái tử phi không phải bị trúng độc, trước mắt đã bình phục, ngày sau cũng không còn nỗi lo về tính mạng. Thái tử điện hạ, mời ngài vào, vi thần sẽ nói tỉ mỉ với ngài sau."

Thái tử lập tức theo hắn đi vào. Ngu Tương nhướng cổ lên nhìn, trong lòng giống như bị mèo cào, cực kì khó chịu.

Ngu Phẩm Ngôn nâng cằm của nàng xoay về đối diện với mình, khe khẽ nói nhỏ: "Đừng nhìn loạn chung quanh, muốn biết cái gì chờ sau khi trở về ca ca sẽ nói cho muội. Thái tử phi có thể bình an, xác nhận có liên quan đến việc muội đưa bồn hoa cho ngài."

Trong phòng đã đốt rất nhiều ngọn nến, chiếu sáng cả bốn góc phòng, trên mặt đất còn vương vãi rất nhiều bãi máu tươi, trong không khí thoang thoảng một mùi hương trộn lẫn giữa mùi máu tươi cùng hương thơm ngọt ngào, ngửi vào cũng không quá khiến người ta khó chịu. Thái tử phi nửa tựa trên tháp mềm, vạt áo nhiễm rất nhiều máu, sắc mặt càng thêm tái nhợt hơn trước kia, tử khí trong ánh mắt cũng đã biến mất không còn một mảnh.

"Trân nhi, nàng thật sự bình an?" Rốt cuộc vẫn là vợ chồng trẻ, địa vị của Thái tử phi trong lòng Thái tử quả thật không thể thay thế được, lúc này thấy ánh mắt nàng đã sáng như ngọc, hắn kích động thiếu chút nữa rơi lệ.

Thái tử phi cũng muốn khóc, nhắm mắt để từng giọt nước mắt lớn như hạt trân châu rơi xuống, rất nhanh đã ướt đẫm vạt áo.

Thái tử cũng chẳng quan tâm cả người nàng dính đầy vết máu, ôm nàng vào khuỷu tay tinh tế đánh giá, cứ như nhìn cả đời cũng không đủ. Thái y cúi đầu nghe vợ chồng hai người nói chuyện, thấy bọn họ đã tâm sự xong, lúc này mới bưng một chén trà nhỏ đi lên phía trước.

Thái tử phi lập tức rời khỏi vòng tay của Thái tử, gắt gao ôm bồn hoa của Ngu Tương vào trong ngực, ngăn cách với chén trà nhỏ kia, giống như bên trong đó giam giữ một con ác quỷ, hoặc như chén trà ấy sẽ lập tức văng vào người nàng.

Trong lòng Thái tử nghi hoặc, vừa đưa mắt nhìn chăm chú vào trong ấy, nhất thời cả người nổi lên đầy da gà. Chỉ thấy bên trong chén trà sứ trắng tinh ấy là một con đỉa dài tầm tám tấc, to bằng ngón cái lại đen sẫm, vì không thể tìm được máu hút, chỉ có thể hung hăng ngoe nguẩy những giác hút dữ tợn trên đầu, di chuyển quanh quẩn bên trong thành chén.

Thái y nhìn vài lần, cũng nhanh chóng thấy ghê tởm, phanh một tiếng đậy nắp chén trà lại, từ từ mở miệng: "Khởi bẩm Thái tử điện hạ, con đỉa này chính là thứ đi ra từ lỗ mũi Thái tử phi nương nương, nhìn cái đầu hẳn là đã ở trong cơ thể nương nương hơn nửa năm nay.

Sau khi nương nương sinh sản xong khí huyết bị tổn hao rất nhiều, con đỉa này ở xoang mũi không có đủ máu hút liền muốn chui lên não của nương nương, đây chính là thủ phạm khiến nương nương bệnh nặng không trừng.Trước mắt đã lấy nó ra, nương nương chỉ cần uống chút thuốc bổ, không quá hai ba tháng sau sẽ lập tức có thể bình phục như lúc ban đầu."

Thái tử nghe được trợn mắt há hốc mồm, sau đó lại giống như bị sét đánh, thất kinh hỏi: "Con đỉa chỉ sinh sống ở trong nước bùn bẩn thỉu, Thái tử phi chưa bao giờ tới gần những nơi bẩn thỉu ấy, con đỉa này làm sao có thể đi vào trong não nàng ấy được ?"

Thái y bị hỏi, sau một lúc lâu chần chừ nói không ra lời.

Bỗng nhiên Thái tử cười lạnh, lòng vui sướng tràn đầy nhanh chóng bị sự căm giận ngút trời thay thế. Không phải bản thân Thái tử phi bị lây dính, chính là có kẻ hạ độc thủ. Thủ đoạn âm độc như thế quả thật mới nghe lần đầu chứ chưa từng gặp qua. Mà kẻ có thể đem thứ tà vật này, thần không biết quỷ không hay đặt vào xoang mũi của Thái tử phi, nhất định là người thân cận với Thái tử phi.

Nếu con đỉa này không bị máu mũi đẩy ra, kẻ hành hung này còn có thể được che giấu bao lâu, sẽ dùng loại thủ đoạn này đi ám hại bao nhiêu người nữa? Nghĩ càng sâu, Thái tử chỉ cảm thấy chân tay bủn rủn.

Thái y chưa bao giờ thấy Thái tử tức giận như thế, không khỏi hoảng sợ trong lòng, nhanh chóng giải thích: "Khởi bẩm Thái tử điện hạ, sở dĩ Thái tử phi nương nương hóa hiểm thành an, tất cả đều nhờ công lao của chậu cây nhỏ này. Lại nói tiếp, việc này có thể nói là vô cùng may mắn, nếu con đỉa ấy đi vào não, trừ bỏ gốc cây nhỏ này, sợ là trong thiên hạ cũng không thuốc chữa trị.

Không ngờ ở ngay thời điểm nguy nan nhất này, thần dược lại được dâng trước mặt nương nương, có thể thấy được điện hạ và nương nương phúc trạch thâm hậu, ông trời phù hộ."

Thái tử quay đầu, dùng ánh mắt kinh ngạc nhìn về phía bồn hoa.

Thái tử phi càng mau chóng ôm chặt bồn hoa vào người, trên mặt tràn đầy vẻ sống sót sau tai nạn. Quả nhiên Tương Nhi là phúc tinh của bản cung, chỉ cần gọi Tương Nhi đến bên cạnh, bản cung sẽ luôn hóa hiểm thành an — từ lúc thuận lợi sinh hạ long phượng thai, lại tận mắt thấy được đạo quang chiếu sáng, ý niệm trong đầu này liền đâm thật sâu trong lòng Thái tử phi.

hết chương 82

Thái tử dùng đầu ngón tay khẽ chạm vào chậu cây màu đỏ thắm giống san hô kia, hỏi: "Đây là vật gì?"

Thái y khom người đáp lời: "Khởi bẩm Thái tử, cây này có tên gọi là 'Trùng phệ', cũng không phải là ý tứ chỉ một loại sâu thật sự, mà bởi vì nó tản mát ra mùi hương có thể đuổi rắn sâu hay kiến chuột. Vốn loại cây này sinh trưởng ở Nam Dương chướng khí tràn ngập, khắp nơi là độc trùng, là vật tùy thân của các thương hành ở Nam Dương, nhưng bởi vì bản chất của nó quá mức yếu ớt, khó có thể trồng sống, những năm gần đây đã sớm tuyệt tích.

Thái tử phi nương nương ngửi được mùi hương do cây này tản mát ra, con đỉa kia chịu không nổi, liền phải chui ra từ lỗ mũi tìm chỗ an thân khác cho mình. Cũng vì vật ấy đưa đến đúng lúc, nếu đợi qua nửa tháng nữa con đỉa đi vào não, sợ là......"

Phát giác bản thân đã nói sai lầm, Thái y vội vàng bổ sung cứu chữa: "Quả nhiên nương nương là cát nhân thiên tướng. Vi thần lập tức viết mấy bài thuốc bổ huyết dưỡng khí, cứ tỉ mỉ chuẩn bị theo phương thuốc ấy bồi dưỡng vài tháng là không sao."

"Rất tốt, lấy giấy bút đến đây." Thái tử phất tay ra lệnh cho Tống ma ma đứng ở góc.

Tống ma ma lập tức lấy giấy và bút mực, ngón tay còn run lẩy bẩy, hiển nhiên đã bị dọa không nhẹ. Thái tử tiến gần đến vật trong lòng Thái tử phi, cẩn thận ngửi gốc cây nhỏ màu son kia, ngẩng mặt hỏi Thái tử phi: "Trân nhi nhìn xem cô có chảy máu mũi không?"

Thái tử phi bị hắn chọc cho nở nụ cười, khẽ vuốt tóc mai hắn ôn nhu nói: "Không có, Thái tử là huyết mạch chân long, yêu ma quỷ quái há có thể đến gần người."

Ánh mắt Thái tử ám trầm, thở dài: "Cái gì mà huyết mạch chân long, chẳng qua là được đầu thai vào chỗ tốt thôi. Nếu không nhờ Tương Nhi ngẫu nhiên đem vật này tới, ai có ngờ được đến một con sâu trùng nhỏ bé có thể lấy đi tính mạng người ta một cách thần không biết quỷ không hay đây."

"Đúng vậy, Tương Nhi là tiểu phúc tinh của nô tì. Nàng đi đứng không tiện lại bị chọc cho hoảng sợ, thật sự là nô tì bạc đãi nàng ."

"Sau này bình phục bồi thường nàng ấy cho tốt là được." Thái tử vén đám tóc rối bời trước sườn má Thái tử phi ra sau vành tai, thấy Thái y viết xong, thấp giọng nói: "Việc này âm độc kỳ dị, cô và Dịch Phong phải nhanh chóng tra ra manh mối. Nàng sớm an trí mọi chuyện đi, cô đi trước."

Thái tử phi cũng mong muốn sớm ngày bắt được hung thủ, nên cũng không giữ lại.

Thái tử ra khỏi cửa phòng, đưa ánh mắt ra hiệu cho Ngu Phẩm Ngôn, lập tức đi ngang qua đám nữ quyến đợi bên ngoài dặn dò: "Tinh thần Thái tử phi vẫn còn mệt mỏi, các ngươi đi vào nhìn thăm một chút liền đều trở về đi, đừng quấy rầy quá mức."

Hai người lập tức đi về phía thư phòng, Thái y cũng đang cầm chén trà gắt gao đuổi theo.

Chúng nữ quyến thưa vâng, rất trật tự cung tiễn Thái tử cùng Ngu đô thống, sau đó mới vào phòng thăm hỏi. Mẫn Lan đọat lấy quyền đi vào đầu tiên, lúc Từ sườn phi bước qua cửa cũng có một chút quẩn chân ngổn ngang, biểu tình trầm ổn trong nháy mắt đã vỡ toang, toát ra sự kinh hoảng sâu sắc.

Tống ma ma cùng hai cung nữ đi ra nghênh đón, xoay người đẩy xe lăn của Ngu Tương đi vào cửa, ánh mắt hàm chứa lệ trào cúi đầu nói cảm tạ, khiến Ngu Tương không hiểu chuyện gì phải đưa mắt nhìn bà vài lần.

Thái tử phi đã thay đổi một bộ áo trong trắng noãn, đám máu trên đất cũng đã được chùi rửa sạch sạch sẽ, tất cả cửa sổ bốn phía đều rộng mở, gió nhẹ thanh mát thổi vào từng đợt từng đợt, khiến cả phòng tràn ngập mùi hương của gốc cây màu đỏ son. Cảnh tượng ấy thật sự yên tĩnh an nhàn, lại thêm ánh mắt trong suốt đầy tinh thần của Thái tử phi, đâu còn nửa điểm nào liên quan đến sự tình sắp hấp hối ban nãy.

Mẫn Lan không giấu được tâm sự, độ cong nơi khóe miệng muốn cứng ngắc bao nhiêu thì có bấy nhiêu, ngược lại là Từ sườn phi, bước nhanh tiến lên hầu hạ Thái tử phi uống thuốc, mỗi một nếp nhăn khi cười trên mặt đều viết hai chữ 'vui sướng'.

Tầm mắt lợi hại như đao của Thái tử phi nhất thời xẹt qua trên mặt mọi người, xua tay thở dài: "Bản cung mệt mỏi, tiểu Cửu cùng Tương Nhi ở lại, tất cả những người còn lại đều tan đi. Nửa đêm canh ba phải chạy tới thăm, thật khổ cho các ngươi, ngày sau bản cung tốt lên nhất định sẽ tự mình đến cửa nói lời cảm tạ."

Mọi người ngay cả nói cũng không dám, sau khi cúi thân hành lễ liền đuôi nhau mà rời đi. Vẻ mặt lạnh như băng của Thái tử phi lập tức hòa hoãn xuống, cười ngoắc tay nhìn hai tiểu nha đầu: "Mau tới đây, hôm nay đã sợ lắm có phải không?"

"Sắp bị hù chết!" Hai người không hổ là tỷ muội nhiều năm, trả lời cũng trăm miệng một lời, ngay cả động tác xoa ngực cũng giống hệt nhau.

Tâm trạng Thái tử phi càng thêm khoan khoái, đã trải qua nhiều hiểm ác tính kế như thế, nàng càng yêu Cửu công chúa thương đơn thuần và Ngu Tương sáng sủa đến tận xương tủy, liên tục ngoắc tay Tống ma ma mang hai chén yến ra an ủi hai người.

Ăn xong tổ yến ngọt thơm, gò má tái nhợt của hai người má chậm rãi đỏ ửng, chân mày nhíu chặt cũng giãn ra. Cửu công chúa không e dè hỏi: "Hoàng tẩu, rốt cuộc tẩu bị bệnh gì vậy? Thật sự đã tốt lên rồi sao?"

"Chỉ là thân nhiễm bệnh nhẹ, mà nay ổ bệnh đã bị loại trừ, đương nhiên sẽ tốt lên. Còn may mà Tương Nhi đưa "Trùng phệ" tới." Thái tử phi vỗ vỗ đỉnh đầu Ngu Tương.

"Trùng phệ? Đó là cái gì?" Ngu Tương nháy mắt mở to.

"À, đó chính là "trùng phệ", mọi người ở Nam Dương đều gọi nó như thế. Vật ấy có thể loại trừ bệnh khí và tà sùng, là dị bảo thế gian khó tìm."

Thái tử phi chỉ chỉ về phía bồn hoa đặt bên giường.

Ngu Tương bừng tỉnh đại ngộ gật đầu, trên mặt cũng không có vẻ đắc ý hay đáng tiếc, khiến Thái tử phi ôn nhu cười.

Cửu công chúa buông bát, đưa tay liền muốn lấy bồn hoa, Thái tử phi vội vàng giúp đỡ một tay, Tống ma ma cùng hai đại cung nữ đều lập tức nâng tay đỡ ở phía dưới, sợ nàng không cẩn thận quăng hư bảo vật.

Cửu công chúa là người không có mắt nhìn, xoay tay chuyển động bồn hoa, thèm nhỏ dãi nói: "Thật thơm, có thể ăn không ạ?"

"Không có thể ăn." Thái tử phi che miệng cười khẽ.

Ngu Tương thở dài: "Sớm biết những thứ này dùng tốt như thế, lúc trước ta không nên áp giá tên hải thương kia. Ta mua một bao hạt giống ấy chỉ tốn hai lượng bạc, tuy rằng chỉ có thể trồng sống một chậu này, lại nói tiếp...vẫn là ta chiếm được tiện nghi lớn."

Dường như ý thức được bản thân lại dám đi tặng lễ vật giá rẻ như thế, lại còn nói toạc móng heo trước mặt chủ nhân, nàng xấu hổ vạn phần ho khụ khụ, tròng mắt quay tròn lén nhìn sắc mặt Thái tử phi.

Thái tử phi luôn thích Ngu Tương thẳng thắn sáng sủa, huống hồ tặng lễ là một phần tâm ý, lễ vật quý trọng quá ngược lại nàng cũng không biết nên xử trí thế nào. Tuy nói bồn hoa này chỉ mất hai lượng bạc, lại mua được cả tính mạng của nàng, phần ân tình này cũng đủ để nàng ghi khắc cả đời, lúc này cười nói: "Không phải ngươi chiếm tiện nghi lớn, là do bản cung chiếm tiện nghi lớn mới đúng, sau này bản cung tìm được loại thực vật hay hạt giống nào mới lại liền tặng lại cho ngươi."

Ngu Tương lén thở phào một hơi, đang muốn khước từ, cách gian bên kia liền truyền đến tiếng khóc nỉ non của trẻ con. Vừa tránh được tử kiếp, đúng là lúc tình cảm của Thái tử phi yếu ớt nhất, lập tức sai Tống ma ma ôm hai hài tử đến.

Ngũ quan của tiểu hoàng tôn đã muốn nẩy nở, cả người đều nhuyễn nộn thịt béo như ngó sen, nhìn qua vô cùng ngọc tuyết đáng yêu. Mỗi tay Thái tử phi ôm một đứa, trong lòng càng thêm chấn động, lại nghĩ đến bản thân bị kẻ gian làm hại, thiếu chút nữa xa cách vĩnh viễn với phu quân cùng bọn nhỏ, nước mắt không nhịn được đã rơi xuống.

Hai hài tử dường như cảm nhân được gì, tiếng khóc nỉ non dần dần nhỏ lại, miệng y y nha nha kêu to, bàn tay béo tròn nhẹ nhàng vỗ lên mặt mẫu thân.

"Nương nương, đừng khóc nữa, tiểu hoàng tôn cũng đang an ủi người kìa." Tống ma ma dâng lên một cái khăn tay.

Thái tử phi trả lại hai đứa nhỏ cho bà vú, tiếp nhận khăn tay lau nước mắt, thấy Cửu công chúa cùng Ngu Tương mắt to mắt nhỏ quên cả nháy mắt nhìn chằm chằm một đôi lân nhi, không khỏi cười hỏi: "Muốn ôm một chút không? Để cho bà vú dạy các ngươi cách ôm đứa nhỏ như thế nào, sau hai năm nữa các ngươi cũng không khác gì đâu."

Nếu không phải người thân thiết, Thái tử phi tuyệt không trêu ghẹo như thế. Ngu Tương cùng Cửu công chúa không đỏ mặt chút nào, nhất tề vươn hai tay, trông mong nhìn chằm chằm bà vú. Bà vú như gặp phải đại địch, vừa tỉ mỉ giải thích chính xác tư thế ôm đứa nhỏ, vừa thật cẩn thận đặt tiểu hoàng tôn vào trong lòng hai người.

Bọn nhỏ khóc đến mệt mỏi, khóe mắt còn vương chút ánh nước trong suốt lâm vào mộng đẹp, cái miệng nhỏ nhắn thỉnh thoảng khép mở một chút, phát ra tiếng vang bẹp bẹp, bộ dáng đáng yêu khiến người ta càng thêm yêu thích.

Ngu Tương vừa ôm vào lòng liền luyến tiếc không muốn buông ra, cúi đầu dùng chóp mũi nhẹ nhàng cọ xát hai má nộn thịt mềm mại còn thơm mùi sữa của tiểu hoàng tôn, miệng không ngừng gọi 'tâm can bảo bối', đang chuẩn bị mở miệng, lại thấy một sợi dây màu đen thật nhỏ đang bò ra từ mũi tiểu hoàng tôn. Nàng vừa chìa tay chỉ vào vừa kinh ngạc hỏi: "Nương nương, sao trong lỗ mũi tiểu hoàng tôn lại có một đầu sợ màu đen đi ra thế này? Muốn tìm Thái y đến đây nhìn xem hay không?"

Bên kia Cửu công chúa cũng nói: "Trong lỗ mũi tiểu chất nữ cũng có."
Sắc mặt Thái tử phi cùng Tống ma ma lập tức trắng bệch, như bị sét đánh, trong lúc nhất thời cứng ngắc tại chỗ.

Nhưng mà Ngu Tương còn bị đả kích hơn cả hai nàng, chính vì nàng đã dùng ngón cái và ngón trỏ kéo lấy sợi dây màu đen kia ra, phát hiện đầu sợi dây nhưng lại hơi hơi mấp máy, giác hút nhọn dài kia kìa thỉnh thoảng liếm lên ngón tay nàng, dường như đang muốn tìm vào một vị trí tốt hơn để cắm vào.

Thứ này đâu phải là đầu sợi, chính là một con đỉa đang điên cuồng tìm nguồn máu thì có. Ngu Tương không sợ trời không sợ đất, thứ khiến nàng sợ muốn chết nhất trong cuộc đời, đó chính là sâu bọ. Nàng có cảm giác linh hồn của mình đã rách toạc ra khỏi thân thể

Thân thể vững vàng ôm tiểu hoàng tôn, vô cùng tự nhiên nói: "Thái tử phi nương nương, thứ này giống như không phải đầu sợi, là con đỉa. Trong lỗ mũi tiểu hoàng tôn có con đỉa đi vào."

Linh hồn lại điên cuồng cào tóc, kêu la sợ hãi: "Đây là con đỉa! Làm thế nào trong thân thể người lại có con đỉa được chứ? Đáng sợ quá! Ca ca mau tới cứu mạng muội!"

Đang lúc nàng còn đơ cứng thành một tòa tượng đá, Tống ma ma dùng kim châm quấn lấy con đỉa đang cố dính giác hút lên đầu ngón tay nàng, để vào chén trà, lại hấp tấp nâng làn váy vội vàng chạy ra khỏi cửa phòng, một đường la lớn: "Thái y, Thái y ở đâu? Mau đưa Thái y đến đây!"

Cửu công chúa không rõ chuyện gì, Thái tử phi đã cướp lấy đứa nhỏ ôm vào trong lòng dùng chăn gắt gao gói kỹ, suy sụp khóc òa lên. Trong phòng nhất thời loạn thành một đoàn. Thái tử vội vàng bước vào, trước tiên sai người mang hai tiểu nha đầu ra khỏi phòng, lại lệnh Thái y cẩn thận kiểm tra thân thể cho bọn nhỏ, đặt bồn hoa kia lại gần bên đầu bọn nhỏ, vẻ mặt lúc thì hiền lành trìu mến, lúc lại dữ tợn đáng sợ, cũng không biết rốt cuộc đang suy nghĩ cái gì.

Ngu Tương vừa ra cửa phòng liền sai cung nữ bưng một chậu nước tới, dùng sức xoa nắn ngón tay, cảm giác con đỉa mấp máy dính ở đầu ngón tay khủng khiếp tới mức có cảm giác dù có chà rửa thế nào cũng không thể sạch hoàn toàn, làn da càng hiện lên một cảm giác ngứa ngáy không thể hiểu nổi, không có chỗ gãi cào, nóng ruột đến thiêu phổi.

Cửu công chúa canh giữ ở cửa phòng không chịu rời đi, cung nữ phụng mệnh của Thái tử mang Ngu tiểu thư chờ ở trước sảnh. Ngu Tương cũng không dám đợi thêm ở bên trong phủ, càng cảm thấy nơi nơi đều có đầy sâu bọ đang bò lổm ngổm, thình lình lại muốn chui vào trong cả da thịt của nàng. Nàng sai người nâng mình ra khỏi phủ, Đào Hồng Liễu Lục đang chờ ở cửa vội vàng nâng nàng đi vào xe ngựa, thấy thân thể nàng không ngừng run run liền chuẩn bị trải giường và chăn mỏng.

Thời điểm Ngu Phẩm Ngôn đi lên xe ngựa, chỉ thấy trong đó có một nữ tử tóc tai bù xù, quần áo hỗn độn, vì nữ tử bị dọa ra một thân mồ hôi lạnh, mùi hoa nồng đậm theo từng đợt xốc lên của màn xe mà đập vào mặt, khiến người ta tim đập mê mẩn, miệng đắng lưỡi khô.

hết chương 83

Cả người Ngu Tương đều cảm thấy ngứa ngáy, vừa lên xe liền kéo dây buộc tóc, giật rơi vạt áo, cong đầu cong cổ, cong cổ ra trước rồi lại cong ra sau, nếu trước mặt có một miếng bảng đinh, nàng nhất định không nói hai lời liền lăn lộn mấy vòng trên bảng đinh đó.

Sức tưởng tượng phong phú càng thêm phóng đại nỗi sợ hãi của nàng đối với sâu bọ.

Thấy huynh trưởng xốc màn xe lên, nước mắt đã nghẹn một lúc lâu của nàng bỗng chốc trào ra khóe mắt, mềm mại yếu ớt kêu: "Ca ca, muội ngứa."

Ngu Phẩm Ngôn lập tức buông màn xe xuống, ôm nàng vào trong lòng, khàn giọng hỏi: "Làm sao lại ngứa? Ca ca giúp muội gãi."

"Trên lưng ngứa." Ngu Tương chỉ chỉ phía sau lưng.

Ngu Phẩm Ngôn đưa tay ra sau vuốt ve lưng nàng, thấp giọng hỏi: "Là chỗ này sao?"

"Bên trái một chút."

"Bên phải một chút."

"Lên trên một chút, xuống thấp một chút."

Ngu Tương chỉ chỉ lung tung một trận, càng thêm cảm thấy ngứa ngáy khó nhịn, hận không thể xốc hết cả lớp da của mình lên xem xét, nhìn xem phía dưới có phải cũng đang ẩn giấu một con đỉa hay không, lại nghĩ tới lần đó đã bị Thường Kỳ đổ một đám sâu bọ lên đầy người, không chừng còn có mấy con chui vào lỗ tai hoặc lỗ mũi tiến vào trong cơ thể, giống như tiểu hoàng tôn vậy.

Càng nghĩ , nàng càng gắt gao leo lên ôm lấy cổ ca ca, thân thể không ngừng run lẩy bẩy.

Ngu Phẩm Ngôn vừa buồn cười lại vừa thương tiếc, bàn tay to lớn trực tiếp luồn vào trong quần áo của nàng, nhẹ nhàng xốc áo lót lên, không ngừng dao động trên tấm lưng trần bóng loáng của nàng, mỗi một tấc da thịt đều cẩn thận vỗ về.

Bàn tay to lớn lại lướt qua những chỗ không hề có cảm giác ngứa, lại càng thêm tê dại đến dịu dàng vô cùng thoải mái. Ngu Tương không nhịn được run lên, kéo ống tay áo lên để ca ca nhìn cánh tay nổi đầy da gà của mình: "Nơi này cũng ngứa, cả người đều ngứa rất khó chịu. Ca ca, huynh biết không?" Nàng nhoài người lên quá gần, cắn lấy vành tai của nam tử nói nhỏ: "Trong lỗ mũi của Tiểu hoàng tôn có một con đỉa chui ra, còn sống, muội tự tay bắt lấy nó."

Nàng vươn tay phải quơ quơ: "Này, bàn tay này của muội bây giờ còn tê ngứa."

Tay kia của Ngu Phẩm Ngôn nhẹ nhàng xoa nắn cánh tay nàng, lại cởi bỏ ngoại bào ôm cả người nàng vào trong lòng, từ trên xuống dưới đều xoa nắn cẩn thận, sau đó còn kín đáo liếm lấy đầu ngón tay nàng, đầu lưỡi lướt nhẹ qua từng móng tay nàng, muốn xua đuổi cái loại cảm giác chết lặng này đi.

Giọng nói khàn khàn khác thường quang quẩn ở trong thùng xe: "Giờ đã tốt hơn chút nào chưa?"

Bỗng nhiên Ngu Tương cảm thấy cả mặt đỏ lên, từ vành tai đến trái tim đều vô cùng nóng sốt, làm sao còn có tâm tư suy nghĩ những chuyện trước đó, xoa đầu ngón tay bị liếm qua rồi gật đầu, trầm mặc một lát lại gật gật đầu, sau đó chui ra khỏi y bào của ca ca.

Ngu Phẩm Ngôn âm thầm hít thở một cái sâu, thật sự không thể ngăn cản sự biến hóa của cơ thể, lại sợ tiểu nha đầu phát hiện manh mối, chỉ đành phải ngửa người ra sau, nằm nghiêng ôm tiểu nha đầu vào trong lòng, xoa xoa đầu nàng thấp giọng nói: "Canh giờ không còn sớm, mau ngủ đi."

Ngu Tương gật đầu, hai tay gắt gao nắm chặt vạt áo hắn, nhắm mắt ngủ yên, nhưng chỉ một khắc sau lại trợn mắt, rầm rì, đẩy tới đẩy lui.
Ngu Phẩm Ngôn giữ chặt lấy eo nhỏ của nàng, trong giọng nói tràn đầy bất đắc dĩ: "Lại làm sao vậy?"

"Lỗ tai ngứa, ca ca nhìn giúp muội xem có phải có con sâu nhỏ tiến vào hay không." Ngu Tương vừa nói vừa dán lỗ tai mình vào trong ngực nam tử cọ xát.

Trong xe vang lên một trận hít thở mạnh, Ngu Phẩm Ngôn cắn chặt răng trả lời: "Tối như vậy, ca ca đâu thể thấy rõ? Ráng nhịn một chút, về nhà thắp ngọn nến lên ca ca sẽ sờ giúp muội xem."

"Không được, bây giờ xem đi, lỡ đâu có con sâu thật đang muốn từ lỗ tai chui vào trong đầu muội thì phải làm sao bây giờ?" Tiếng nói trong veo đã mang theo chút nức nở.

Ngu Phẩm Ngôn không thể không chiều ý, đành phải giữ chặt lấy đầu nàng, hung hăng vươn đầu lưỡi tiến vào trong vành tai liếm mút,tỉ mỉ liếm xong hết hai tai, lại mút lấy vành tai nhỏ của nàng vài cái, thật lâu sau mới thở hổn hển hỏi: "Còn ngứa sao?"

Trái tim Ngu Tương cũng ngừng đập trong giây lát, lại khắc chế cái ý muốn to gan mà chính bản thân cũng không dám nghĩ lại, buồn bã nói:"Không ngứa nữa." Trầm mặc một lát lại lo lắng mở miệng: "Ca ca, lần sau huynh đừng liếm lỗ tai muội, nghe nói có người trong lỗ tai họ có một con rết độc chui vào. Nếu trong lỗ tai muội cũng có một con rết độc trong đó, cắn đầu lưỡi của huynh thì phải làm sao bây giờ?"

Ngu Phẩm Ngôn yên lặng, trong lòng vừa tức giận lại vừa buồn cười, những thứ ảo tưởng kiều diễm đang quanh quẩn trong đầu nháy mắt biến mất không còn một mảnh, dùng sức đánh vào cái mông nộn thịt của tiểu nha đầu, thấp giọng cười: "Đừng nói nữa, chê bai chính mình rồi thì thôi, lại còn dám chê bai ca ca, thì ra ta cũng chỉ là vật hi sinh thôi hử?"

Ngu Tương cũng khôi phục bình thường, đắc ý cười rộ lên.

———————————–

Mặc dù đã qua giờ dần, trong Hầu phủ vẫn đèn đuốc sáng trưng như cũ, lão thái thái ngồi xếp bằng trên tháp mềm niệm kinh, Lâm thị cùng Ngu Diệu Kỳ ngồi ở dưới, liên tiếp thò đầu ra ngoài cửa nhìn xung quanh.
"Lão phu nhân, Hầu gia cùng tiểu thư đã trở lại." Một lão bà tử nâng làn váy vội vàng chạy vào chính sảnh.

Thân hình lão thái thái hơi lay động, thiếu chút nữa ngã quỵ từ trên tháp mềm xuống, may mắn là Mã ma ma tay mắt lanh lẹ đỡ lấy bà. Vãn Thu vội vàng quỳ xuống giúp bà mang hài. Trang phục chỉnh tề, lão thái thái chống quải trượng mặc ngoại bào vào, thấy tôn tử đang ôm cháu gái nhanh chóng bước vào, khóe mắt chậm rãi đỏ lên.

"Đây là chuyện gì vậy? Tương Nhi đang ngủ hay là......"

"Đang ngủ." Ngu Phẩm Ngôn nhấp nhấp tiểu nha đầu đang ngủ ngon lành trên tay, cười nói: "Sợ người lo lắng, con vội tới báo bình an với người trước, đợi tôn nhi đưa Tương Nhi về phòng sẽ nói tỉ mỉ cho bà nội sau."

"Được được được, không có việc gì là tốt rồi. Mau trở về nghỉ ngơi đi, sáng mai nói sau cũng được." Lão thái thái liên tục phất tay áo.

Ngu Diệu Kỳ lôi kéo Lâm thị, Lâm thị lập tức hỏi: "Ngôn Nhi, Thái tử phi đã xảy ra biến cố gì hay sao? Vì sao đêm khuya lại phải gọi Tương Nhi đến?"

Ngu Phẩm Ngôn vừa cất bước về phía tây sương phòng vừa trầm giọng mở miệng: "Thái tử phi có thể xảy ra chuyền gì được chứ? Thái tử phi đương nhiên rất tốt, không quá hai tháng sau là có thể khang phục."

"Sao lại có thể khang phục? Không phải nói sắp không chịu được rồi sao?" Lâm thị cảm thấy kinh ngạc.

Ngu Phẩm Ngôn không thèm quan tâm đến bà ta, nhanh chóng biến mất trong bóng đêm, lão thái thái bình tĩnh liếc mắt nhìn Ngu Diệu Kỳ một cái, cười lạnh nói: "Đây là có ý đồ muốn lên làm kế phi của Thái tử sao? Cũng không nhìn lại xem mình có cái mệnh ấy không. Vãn Thu, đỡ ta trở về."

Vãn Thu đồng ý, đỡ bà chậm rãi trở về phòng, Ngu Diệu Kỳ ngoan ngoãn cung tiễn, chờ đoàn người đi xa mới lộ ra vẻ mặt hung ác nham hiểm, nỉ non: "Ta là quý nhân trời sinh, vì sao không có mệnh ấy cơ chứ?"

Lâm thị thấy nữ nhi có chút không cam lòng, sầu lo hỏi: "Kỳ nhi, chẳng lẽ con còn muốn đi làm thiếp thất cho Thái tử hay sao?"

"Làm sườn phi của Thái tử đâu thể giống như làm thiếp thất cho các nhà khác. Chờ đến khi Thái tử đăng cơ, nữ nhi sẽ là Hoàng phi, quý nữ trong kinh có thể có mấy người đây? Mẫu thân, tâm ý nữ nhi đã quyết, nữ nhi sẽ gả cho Thái tử." Giọng điệu Ngu Diệu Kỳ thong thả mà kiên định.

Lâm thị muốn mở miệng nói thêm, cuối cùng bất đắc dĩ thở dài.

———————————–

Nếu thật sự Thái tử phi bị hãm hại, việc này rất có khả năng là tranh đấu bên trong, bởi vậy Thái tử cũng không dám tùy tiện bẩm lên phụ hoàng, nhưng sau đó lại liên lụy đến tình mạng của tiểu hoàng tôn, thật sự Thái tử không dám sơ suất, cửa cung vừa mở đã quỳ gối trước dưỡng tâm điện.

Thành Khang đế là một vị hoàng đế có dục vọng kiểm soát mọi việc rất lớn, nếu không cũng sẽ không thiết lập Long Lân Vệ có thể nhúng tay vào bất cứ việc gì nhằm giám thị bách quan. Chẳng những ông chế định chính lệnh trong lúc mình còn tại vị, còn chế định phương châm nội trị quốc gia cho triều Đại Hán quốc trăm năm sau khi mình băng hà. Thái tử chính là người do chính tay ông dạy dỗ, là người con duy nhất có thể thi hành nghiêm khắc tất cả những khát vọng chính trị của ông, trừ khi Thái tử đã làm ông thất vọng đến mức khó có thể dễ dàng tha thứ, hoặc chết sớm, nếu không ông tuyệt đối không bao giờ khảo nghiệm năng lực của những vị hoàng tử còn lại.

Trước mắt Thái tử đã sinh được con trai trưởng, mà ông lại còn chính trực tráng niên, nếu nhỡ đâu Thái tử chết sớm, ông vẫn sẽ bắt tay dạy dỗ Hoàng thái tôn giống như thế. Chờ lúc ông lớn tuổi rồi, Hoàng thái tôn đã ở độ tuổi tràn đầy sức sống lại có tâm chí mạnh mẽ, chẳng phải cũng vừa lúc sao?

Vì vậy, địa vị một nhà hoàng thái tử ở trong lòng Thành Khang Đế khó có thể bị các hoàng tử còn lại thay thế được. Mà dã tâm từ từ bành trướng cùng lòng ghen ghét của đám hoàng tử dành cho Thái tử cũng đã đến mức khó có thể lường được. Lần này Thái tử phi và Hoàng thái tôn bị hại có khả năng là tranh đấu bên trong, cũng có thể đây là bút tích của hoàng tử nào đó.

Tin tức truyền đến tai Thành Khang Đế, ngay lúc ấy ông đã tức giận tới mức lật cả ngự án, nổi trận lôi đình, rít gào ra mệnh cho Ngu Phẩm Ngôn nghiêm túc điều tra. Ông đã nghe đến đủ loại thủ đoạn hại người, kiến thức cũng rất nhiều, nhưng loại thủ đoạn này thật sự đã đả kích đến tinh thần vốn luôn vô cùng cứng rắn của ông.

Thử nghĩ xem, con đỉa kia cũng không phải vật hiếm lạ gì, chỉ cần muốn tìm kiếm, hầu như mọi người đều có thể tìm được, đem đến thả vào trong tai mắt mũi miệng ngươi, liền có thể khiến ngươi chết một cách thần không biết quỷ không hay. Nó hút máu ngươi còn chưa nói, còn chui rúc xuống mạch máu da thịt ngươi, cuối cùng cắn phá tuỷ não của ngươi, chỉ vừa mới nghĩ đến cảnh tượng ấy liền cảm thấy lạnh nổi cả gai ốc.

Thủ pháp này chẳng những âm độc, còn quá sức ghê tởm. Toàn thân Hoàng đế nổi lên một tầng da gà, vội vàng ra lệnh cho Thái tử đem 'Trùng phệ' tiến cung, để cho ông cùng nhóm cung phi thay nhau ngửi một lần.

Thái tử không dám không theo, lập tức sai người mang lên, trong lòng nghĩ nhất định ngày khác phải tìm một bao hạt giống, để Tương Nhi giúp hắn trồng lại một chậu khác, nếu không ban đêm cũng không dám đi vào giấc ngủ.

———————–

Ngu Tương ngủ thẳng đến lúc mặt trời lên cao vẫn chưa rời giường, nếu không phải có người trong cung đến tuyên chỉ, nàng còn muốn nằm thêm hai canh giờ nữa.

Thái giám tổng quản bên cạnh Thành Khang Đế tự mình ban chỉ, sau khi khen ngợi Ngu tam tiểu thư một trận liền ban cho rất nhiều bảo vật, lại ban thêm một phong hào Tư Nông Hương Quân, sau đó chọn lựa trong viện Ngu tam tiểu thư một đám thực vật, kéo một xe kỳ hoa dị thảo trở về.

Ngay sau đó Thái tử và người nhà mẹ đẻ của Thái tử phi cũng sai người đến nói lời cảm tạ, vận chuyển rất nhiều xe ngựa đựng lễ vật lui tới, nối liền không dứt.

Hương Quân là cấp bậc phẩm chất mà nữ nhi của Trấn Quốc công cùng Phụ Quốc công mới xứng có được, được Hoàng thượng ban cho phong hào này, địa vị lại càng cao hơn Hương Quân. Mặc dù không thể so với tôn nữ hoàng thất, nhưng lại hơn một cái đầu so với đám quý nữ bên ngoài.

Sau khi tiếp nhận thánh chỉ, Ngu Tương cũng không cảm thấy có gì đặc biệt, nên cười thì cứ cười ha ha, nên ngủ thì cứ ngủ, Lâm thị cùng Ngu Diệu Kỳ lại thiếu chút nữa tức muốn ngất xỉu. Vốn tưởng rằng việc Thái tử phi bệnh nặng có liên lụy gì đến nàng, mọi việc sẽ hỏng nặng hơn, nào ngờ được chỉ trong một đêm Thái tử phi đã có thể chuyển nguy thành an, nàng còn lấy được phong hào Hương Quân. Rốt cuộc trong chuyện này có huyền cơ gì đây?

Lâm thị đoán không ra nên cũng không đoán nữa, tiếp chỉ xong liền xoa huyệt Thái Dương trở về phòng, Ngu Diệu Kỳ lại ngăn lão thái thái lại, thấp giọng hỏi: "Bà nội, muội muội lấy được phong hào Hương Quân vốn là một việc vui lớn nên ăn mừng, nhưng mà ngài cũng biết thân phận nàng ta là cái gì, nếu một ngày nào đó bị người khác bóc trần, chẳng phải chúng ta đã phạm vào tội khi quân sao? Một nữ nhi nhà thương gia nho nhỏ làm sao có thể xứng với danh hiệu Tư Nông Hương Quân?"

Ánh mắt lão thái thái đen tối nhìn nàng một lúc lâu, sau đó cười lạnh: "Tương Nhi không xứng, chẳng lẽ ngươi có thể xứng? Đừng quên, ngươi cũng đã ở Trầm gia cửa nhỏ nhà nghèo ấy đến lúc mười tuổi." Bà cũng không nói chuyện Đế hậu đã sớm biết được thân thế của Tương Nhi, cảnh cáo nói: "Nếu biết được cái lợi cái hại trong đó, nếu ngươi và mẫu thân ngươi muốn nhúng tay vào thì cứ tự tát vào mồm mình đi." Dứt lời liền nhấc chân rời đi.

Ngu Diệu Kỳ đuổi theo bà vội vàng mở miệng: " Đương nhiên con và mẫu thân sẽ không đi nói lung tung, nhưng còn có Triệu gia, còn có Ngu Tư Vũ, còn có người đã từng là ca ca của con...... Không chắc chắn được bọn họ có quản được cái miệng của mình không."

Đây là muốn lợi dụng quyền thế của Hầu phủ để diệt cỏ tận gốc sao? Đúng là không muốn lưu lại nửa đường sống cho người bên ngoài. Lão thái thái quay đầu bình tĩnh liếc nhìn nàng một cái, cuối cùng lắc đầu mà đi, bỏ lại Ngu Diệu Kỳ đứng chỗ cũ hận nghiến răng nghiến lợi.

Vì phải điều tra chuyện phủ Thái tử, liên tiếp ba ngày này Ngu Phẩm Ngôn chưa trở về nhà, ngày hôm nay vừa bước vào gia môn, đã thấy lão thái thái quăng một bộ y bào sạch sẽ đến bên mình, thúc giục nói: "Mau tắm rửa rồi đến Thường gia dự tiệc, hôm nay Thường Nhã Phù trừ phục ."

"Nàng trừ phục thì có liên quan gì đến con?" Ngu Phẩm Ngôn nhíu mày.

"Con không muốn đi từ hôn à?" Lão thái thái tức giận trừng mắt.

Ngu Phẩm Ngôn bừng tỉnh đại ngộ, thay đổi y bào xong liền vội vàng đến tây sương đón muội muội.

Hết chương 84

Từ sau lần kiểm kê đồ cưới đó, Lâm thị cũng không dám trêu chọc lão thái thái, nhưng lại có bâng quơ nói lại lời của hai mẹ con Thường gia, lại thoáng thử giúp đỡ hai câu, thấy lão thái thái vẫn kiên trì muốn từ hôn nên liền từ bỏ. Lão thái thái là người phúc hậu, cũng không muốn từ hôn ngay trong ngày trừ phục, mà định nửa tháng sau, lại muốn chờ Thường gia mở miệng trước, cũng coi như giữ lại chút tình cảm cuối cùng cho hai nhà.

Người một nhà chuẩn bị vài món lễ vật, ngồi xe ngựa đến đó. Hai vợ chồng Tĩnh quốc công tự mình chạy ra cửa lớn nghênh đón, thái độ vô cùng ân cần.

Ngu Tương cũng biết Thường Nhã Phù vốn đã xấu xa, thấy mặt nàng ta lập tức cái mũi không phải cái mũi ánh mắt không phải ánh mắt, bĩu môi hừ một cái đã xem như bắt chuyện xong, thấy Thường Kỳ lại vung mã tiên, ánh mắt lộ ra sát khí.

Tĩnh quốc công đã thỉnh Hoàng thượng phong Thường Kỳ làm thế tử, nhưng thánh chỉ còn chưa ban xuống, cho nên hiện giờ thân thế của hắn vẫn chưa có gì. Thường Nhã Phù tuy là nữ nhi nhà công tước, nhưng vẫn chưa nhập vào bát phân, trên đầu cũng không có phong hào Hương Quân, cho nên trong đám quý nữ ở đây thì đúng là địa vị của Ngu Tương cao nhất, lại thêm thanh danh ương ngạnh ngang tàng của nàng, trong lúc nhất thời không có ai dám bước lên trêu chọc.

Ngu Tương cũng rất vui vẻ thoải mái, thấy hôm nay vừa lúc ánh mặt trời đang đẹp, cầm một túi ngư thực ra sau hoa viên cho cá ăn, vài bà tử cao lớn vạm vỡ phòng thủ xung quanh nàng, không kẻ nào có thể tùy tiện tới gần. Thường Nhã Phù sai người theo dõi thường xuyên, thấy đã lâu mà nàng vẫn chưa thay đổi vị trí, liền khước từ nói thân thể không khỏe mà rời đi.

Tiền viện, Tĩnh quốc công mang rượu và thức ăn lên bồi tội cùng Ngu Phẩm Ngôn, kể lại từ lúc hắn cất tiếng khóc chào đời đến lúc hắn đạt phẩm cấp vị cực nhân thần, trong lời nói hàm chứa rất nhiều áy náy cùng tiếc nuối, lại liên tục mời rượu.

Xưa nay Ngu Phẩm Ngôn vẫn ngàn chén không say, chỉ lạnh lùng nghiêm túc uống rượu, cũng chưa từng trả lời, càng khiến Tĩnh quốc công xấu hổ. Thẳng đến lúc nói hết những lời đã chuẩn bị rất kĩ ra vẫn không thấy đối phương mảy may xúc động một chút nào, ánh mắt Tĩnh quốc công liền xám xịt.

Đúng tại lúc này, đại nha hoàn bên cạnh phu nhân Tĩnh quốc công chạy vào, sốt ruột hốt hoảng nói: "Hầu gia, không tốt , Ngu tam tiểu thư ở hồ nước cho cá ăn, không biết tại sao lại rơi xuống nước. Lúc này mặc dù người đã được cứu lên, nhưng vẫn còn hôn mê bất tỉnh, phu nhân nhà ta thỉnh ngài nhanh chóng đến xem một chút."

Ngu Phẩm Ngôn ném chén rượu xuống, vang tiếng động rất lớn, phất tay áo liền rời đi, đến sương phòng hậu viện, thấy phu nhân Tĩnh quốc công đứng ở cửa, vẻ mặt hoảng hốt bất định. Hắn nghĩ rằng bà nội cùng bọn người Lâm thị đang ở trong phòng, không chút nghĩ ngợi liền đẩy cửa đi vào.

Trong phòng lại không thấy bóng dáng của lão thái thái và đám người kia, khắp không khí bay bổng mùi hương hoa sen, lại không hề thuần túy như ngày thường, một chiếc xe lăn đặt ở bên giường, sau tầng tầng lớp lớp màn che có thể mơ hồ thấy được đã hé ra một góc.

Tâm tình lo lắng của Ngu Phẩm Ngôn trong nháy mắt cũng bình tĩnh lại, chậm rãi đi qua xốc màn che lên.

Chỉ thấy Thường Nhã Phù bọc chăn đang rụt rè nhìn về phía hắn, trong ánh mắt hàm chứa tình ý vô tận cùng thẹn thùng. Nàng cúi đầu gọi một tiếng 'Dịch Phong', sau đó ngồi thẳng lên, chậm rãi cởi bỏ chiếc chăn uyên ương màu đỏ xuống.

Ngu Phẩm Ngôn vẫn duy trì động tác vén màn che, vừa nhíu mày nhìn nàng chằm chằm, trong đôi mắt tối đen cũng không thấy có chút gợn sóng nào.

Thường Nhã Phù chỉ mặc một kiện yếm đỏ thẫm cùng một chiếc quần thụng trong suốt đầy cợt nhả, toàn thân vì cảm thấy thẹn thùng mà trở nên phiếm hồng, lại thêm việc thân thể uyển chuyển, da thịt trắng nõn, thoạt đầu nhìn thấy giống như yêu tinh dụ hoặc.

Nàng ôm hai tay đợi lại chờ, thấy Ngu Phẩm Ngôn chỉ bình tĩnh nhìn mình, cũng không có thêm động tác nào khác, đành chủ động ngoài người qua, ôm lấy vòng eo gầy mà cười tráng của hắn, dùng giọng điệu ngọt ngào dụ dỗ: "Dịch Phong, thiếp sai lầm rồi, chàng muốn cái gì thiếp đều cho chàng, chàng tha thứ cho thiếp lần này được không? Thiếp ngày ngày đêm đêm đều nhớ đến ngươi, trong lòng vừa đau lại hối hận, khổ không nói nổi. Dịch Phong, van cầu chàng đừng chán ghét vứt bỏ thiếp, bằng không thiếp chết mất."

Không cần hoài nghi, đây là mỹ nhân kế mà hai mẹ con Thường gia suy tính nửa tháng trời mới nghĩ ra. Ngu Phẩm Ngôn là quan cư Đô Chỉ Huy Sứ, có kỹ xảo quái quỷ gì chưa thấy qua? Không thể khiến hắn quá chén được, nếu dám kê đơn thì chính là tự tìm đường chết, chỉ có thể quang minh chính đại dùng sắc đẹp dụ dỗ, may ra còn có vài phần hy vọng.

Hắn là một binh sĩ huyết khí phương cương, bên người lại không có thị thiếp hay thông phòng, ngày thường cũng chưa bao giờ tầm hoa vấn liễu, chịu áp lực như thế đến hai mươi mốt năm, đột nhiên thấy thân thể quyến rũ của một nữ tử, vả lại đối phương chính là nữ tử mà mình sớm có hôn ước và yêu quý lúc còn trẻ, dụ hoặc đến mức ấy thì ai có thể chịu được?

Chỉ cần Ngu Phẩm Ngôn vẫn là nam nhân, không có đạo lý hắn sẽ không đưa vào miệng. Chỉ cần hắn xuống tay, hôn ước này hắn không muốn tiếp thu cũng phải chấp nhận.

Nhưng mà tưởng tượng luôn vĩnh viễn có sự chênh lệch với thực tế, Thường Nhã Phù cố nén cảm giác thẹn thùng nửa ngày vẫn chưa thấy Ngu Phẩm Ngôn có chút động tác nào, đành phải ngẩng đầu lên nhìn, đã thấy trong đôi mắt phượng hẹp dài của Ngu Phẩm Ngôn đang tràn ngập sự chê cười cùng xem thường, khóe miệng nâng lên, dường như đang thưởng thức một vở kịch khôi hài.

Cảm giác thẹn thùng dâng cao đến mức tận cùng lại đột nhiên chuyển thành thẹn quá hóa giận, Thường Nhã Phù lưu loát cởi bỏ dây yếm trên cổ, kéo luôn cả kiện nội khố cuối cùng trên người, sau đó lớn mật mày mò lên người nam nhân đối diện. Nàng không tin mình đã làm loại hành động tới mức này, Ngu Phẩm Ngôn còn có thể nhịn được.

Rốt cuộc Ngu Phẩm Ngôn cũng động đậy, nhưng không hề ôm Thường Nhã Phù lăn lên giường, mà lại bắt lấy cổ tay nàng, thấp giọng trào phúng: "Thường Nhã Phù, ngươi thật sự đã giúp Bản hầu mở rộng tầm mắt. Đừng nói ngươi cởi quần áo ra dẫn dụ, cho dù ngươi có chủ động mở rộng hai chân cầu hoan, Bản hầu cũng sẽ không thèm ngươi."

Thường Nhã Phù lờ mờ, trong lúc nhất thời không biết nên phản ứng thế nào.

Ngoài cửa, phu nhân Tĩnh quốc công lại canh ngay thời điểm này vội vàng dẫn đám người lão thái thái cùng Ngu Tương đi đến, thế nào cũng phải để cho người Ngu gia tận mắt thấy được cảnh tội lỗi của hắn, sau đó náo nhiệt rộn ràng tổ chức hôn sự cho hai đứa nhỏ.

Nghe thấy tiếng bước chân, Ngu Phẩm Ngôn liền đưa tay đẩy Thường Nhã Phù ra, nào ngờ nàng ta bỗng nhiên như nổi cơn điên nhảy lên người hắn, hai tay gắt gao ôm lấy cổ hắn, hai chân bám quanh hông, gỡ thế nào cũng không ra.

Cửa phòng "bang" một tiếng được mở ra, vì đã có mưu đồ từ sớm, bình phong bên trong phòng cũng đã bị kéo ra, tầm mắt mọi người thoáng một cái đã nhìn thấy hai bóng người dây dưa không rõ bên trong. Phu nhân Tĩnh quốc công cùng đích trưởng nữ tỏ vẻ kinh ngạc khẽ la lên, sau đó trở tay đóng kín cửa phòng lại, muốn nhốt tất cả những người có liên can lại trong phòng không cho đi ra ngoài, làm ra bộ dáng sau đó sẽ tính sổ việc này.

Lão thái thái tức giận nói không ra lời, tay chống quải trượng cũng run lên, Lâm thị cùng Ngu Diệu Kỳ vội vàng tiến lên đỡ bà, e sợ bà sẽ chịu đả kích không nổi mà ngất xỉu, buông mí mắt xuống che đi vẻ mặt vui sướng khi thấy người gặp họa.

Thường Nhã Phù cũng là người ngoan cố, vì muốn giữ chặt lấy Ngu Phẩm Ngôn mà bất chấp tất cả lấy mình ra làm mồi dụ, giờ thì những thứ nên xem hay không nên xem đều đã bị nhìn hết, vì danh dự hai nhà, dù cho Ngu Phẩm Ngôn có không cam nguyện cũng phải chịu trách nhiệm.

Vì tất cả nha đầu bà tử đã bị phu nhân Tĩnh quốc công đuổi lui xuống, sắc mặt Ngu Tương cực kỳ âm trầm nhìn về phía Ngu Diệu Kỳ, ra lệnh: "Đẩy ta qua đó." Ngu Diệu Kỳ ngẩn người, chợt buông lão thái thái ra bước đến đẩy nàng, muốn nhìn xem đến tột cùng nàng muốn làm cái gì.

Ngu Phẩm Ngôn còn đang muốn kéo Thường Nhã Phù ra, nhưng tiếc rằng trước ngực Thường Nhã Phù trống rỗng, nếu bị đẩy xuống dưới đất còn không phải bị người ta nhìn thấy hết sao? Vì muốn giữ lấy chút mặt mũi cuối cùng, nàng ta càng quyết tâm không chịu buông ra, trong lúc hai người giãy giụa càng biến quần áo ngay ngắn của Ngu Phẩm Ngôn trở nên xốc xếch không chịu nổi, thật sự càng có vẻ như từ đầu đến cuối đã vậy.

Ngu Tương được đẩy lên trước giường, giơ mã tiên lên liền quất tới tấp lên mông Nhã Phù, liên tục quất năm sáu roi vẫn không chịu bỏ qua. Tiếng trầm đục của roi da ma sát vào mông thịt liên tiếp quanh quẩn ở trong phòng, khiến người ta nghe được đã thấy đau, Thường Nhã Phù cũng không chịu nổi, vừa ầm ĩ la đau, vừa buông tay chân ra nhanh chóng bò lên giường, muốn tránh né mã tiên.

Ngu Tương nhặt chiếc chăn mỏng đang nằm trên mặt đất ném lên người nàng, đôi mắt đầy tinh lượng cũng cháy lên ánh lửa giận dữ, lập tức lôi ca ca ra phía sau mình, ánh mắt hung thần ác sát liếc nhìn hắn một cái.

Ngu Phẩm Ngôn lại mỉm cười nhìn nàng, chậm rãi sửa sang lại quần áo.
Phu nhân Tĩnh quốc công cùng đích trưởng nữ nhào đến trước giường xem xét thương thế của Thường Nhã Phù, thấy nàng gắt gao bọc lấy chăn mỏng không chịu lộ mặt, chỉ có thể quay mặt nhìn về phía lão thái thái đã tỉnh táo lại, hỏi: "Lão phu nhân, ngài xem...việc này nên giải quyết thế nào đây? Phù nhi nhà chúng ta bị Ngôn Nhi ăn hiếp như thế, dù sao cũng phải lấy lại công bằng cho nàng chứ?"

Lão thái thái làm sao có thể không nhận ra đây là cái bẫy mà mẹ con Thường gia sắp đặt, nhưng có thể nói quả thật tôn tử đã hủy hoại danh tiết của người ta, vả lại đích trưởng nữ Thường gia còn gả cho tả Đô Ngự Sử Giang đại nhân, trước mắt cũng là một nhân chứng rất có trọng lượng, nếu không đón Thường Nhã Phù vào cửa, cũng không biết Thường gia sẽ còn nháo loạn bày thêm mấy trò quái quỷ gì nữa.

Lão thái thái càng nghĩ, chỉ đành phải cố nuốt búng máu trong miệng vào bụng, gật đầu nói: "Vậy thì nhanh chóng định ra hôn sự cho bọn nhỏ đi."

Nghe được lời ấy, không chỉ có ba mẹ con Thường gia nở nụ cười, ngay cả sắc mặt mẹ con Lâm thị cũng rất hứng khởi. Rõ ràng Thường Nhã Phù đã không đứng cùng chiến tuyến với lão thái thái và Ngu Tương, sau khi vào cửa lớn Ngu phủ nhất định sẽ trở thành trợ lực cho hai người, lại thêm việc Ngu Phẩm Ngôn đang ở tuổi huyết khí phương cương, nhất định sẽ có cảm giác đặc biệt đối với nữ nhân duy nhất của mình. Như thế, hi vọng có thể lôi kéo hắn sẽ càng lớn.

Trung tâm tính kế của mọi người, Ngu Phẩm Ngôn lại chỉ có vẻ mặt thản nhiên, xoay người cúi đầu nhìn chằm chằm vào khuôn mặt âm trầm của muội muội.

Ngu Tương đẩy khuôn mặt tuấn mỹ càng lúc càng cúi đến gần mình của hắn ra, cười lạnh nói: "Hôn sự không thể làm!"

"Hôn sự là do cha mẹ mai mối quyết định, bây giờ đã có một câu của trưởng bối, sính lễ lẫn hôn thư đều đủ cả, vì sao không thể làm?" Giọng điệu phu nhân Tĩnh quốc công mang ý trào phúng: "Tương Nhi, ngươi cũng nên học lại quy củ đi. Loại chuyện đại sự này một nữ tử chưa lấy chồng như ngươi cũng có thể xen mồm vào sao!"

Ngu Tương quất mạnh mã tiên lên đệm giường, giọng điệu âm trầm: "Bảo ta học quy củ? Lời này mà bà cũng có thể mở miệng nói sao? Nữ tử nhà ai chưa lấy chồng lại dám lớn mật dẫn nam nhân vào khuê phòng của mình, thoải mái cởi sạch xiêm y để cho người ta xem? Đây là quy củ của Thường gia nhà bà sao? Thật đúng là khiến ta mở rộng tầm mắt!"

Thường phu nhân bị nói nghẹn không thốt được câu nào phản bác, đích trưởng nữ Thường Nhã Đình lại càng không biết nên cãi lại thế nào. Sự việc ngày hôm nay quả thật là bố cục bọn họ định sẵn, hy sinh danh tiết của Thường Nhã Phù vì mục tiêu lớn là giữ chặt lấy Ngu Phẩm Ngôn, nếu không đời này Thường Nhã Phù còn có thể gả cho ai? Ai dám tiếp nhận nữ nhân mà tên hiểm ác này không cần chứ?

Nếu danh tiết đã bị hủy, lại đi lấy quy củ ra nói thì quả thật có chút khiến người ta bật cười.

Ngu Tương quất mã tiên đến lúc đệm chăn nát ra mới lạnh lùng nói: "Xưa nay hành vi của Thường Nhã Phù không ra gì, còn từng có quan hệ với Ngu Phẩm Hồng, mà giờ ngay cả việc chủ động thoát y dụ dỗ cũng làm được, thật sự hành vi quá mức phóng đãng. Ta đang nghi ngờ thân thể của nàng ta đã sớm không sạch sẽ, hôn sự này không thể làm. Các ngươi nghĩ ca ca ta là cái gì? Là con rùa đen bị cắm sừng phải đi chọn người đàn bà dâm đãng chuyên ngoại tình về làm vợ sao?"

Mẹ con Thường gia tức giận đến mức đỉnh đầu muốn bốc hơi nước, Thường Nhã Phù lại co người lại thành một đống nhỏ bé cố gắng chui rúc vào trong góc giường, dường như cũng không còn mặt mũi nào đi gặp người, Ngu Phẩm Ngôn lại cúi đầu cười rộ lên.

Ngu Tương quay đầu, hung ác trừng mắt liếc mắt nhìn hắn một cái.
Ánh mắt đen tối của lão thái thái lộ ra một tia tinh quang, gật đầu phụ họa: "Tương Nhi nói đúng, Ngu gia ta không chấp nhận được một nữ nhân không trong sạch bước vào cửa."

Phu nhân Tĩnh quốc công nóng nảy, cất giọng the thé: "Làm sao Phù nhi nhà chúng ta lại không sạch sẽ chứ? Rõ ràng là Ngu Phẩm Ngôn nhà các ngươi nổi sắc tâm lại còn ỷ thế hiếp người, đã chiếm tiện nghi còn không chịu nhận trách nhiệm! Các ngươi nghi ngờ danh dự Phù nhi sao? Sao không tìm ma ma đến nghiệm thân? Nếu Phù nhi là người trong sạch, danh tiết của nàng chính là bị hủy trong tay Ngu Phẩm Ngôn, Ngu gia các ngươi cần phải phụ trách đấy!"

hết chương 85

Đây là Thường gia muốn đổi biện pháp khiến Ngu gia nhận trách nhiệm, nếu thật sự mời ma ma đến nghiệm thân, Thường Nhã Phù lại vẫn còn là xử nữ đã bị khuất nhục như thế thì nhất định Ngu gia phải phụ trách nhiệm.

Lão thái thái đang do dự, Ngu Tương lại cười nhạo một tiếng, dung nhan minh diễm tỏ vẻ lên mặt bắt nạt người: "Mời ma ma đến nghiệm thì đã sao? Nếu nàng không phải xử nữ, Ngu gia chúng ta sẽ không nhận nàng, nếu nàng vẫn là xử nữ, vậy thì càng đáng sợ. Thử nghĩ xem, một cô nương còn chưa lấy chồng lại có thể quanh co giữa hai nam tử cùng một lúc, đem bọn họ ra trêu đùa xoay vòng vòng trong tay, đã lật thuyền rõ ràng như vậy rồi mà cả một lớp mặt mũi cuối cùng cũng không thèm giữ, chủ động thoát xiêm y cầu hoan. Khi chưa lấy chồng đã là một dâm oa đãng phụ như thế, nếu vào cửa còn không phải sẽ quấy nhiễu Ngu gia ta đến chướng khí mù mịt sao? Ngu gia nhà ta cũng không phải thanh lâu sở quán, không thể nhận thứ kĩ nữ ti tiện như thế!"

"Ngươi, ngươi khinh người quá đáng rồi đấy!" Thường phu nhân nghẹn nửa ngày mới thốt ra được một câu, rồi sau đó liều mạng xoa xoa lồng ngực đau nhức không thôi. Thường Nhã Phù và Thường Nhã Đình lại càng không là đối thủ của Ngu Tương, bị lời nói đầy nọc độc của nàng chọc cho xấu hổ và giận dữ muốn chết, khóe mắt đỏ bừng.

"Dám làm thì phải dám nhận, kĩ nữ mà còn muốn lập đền thờ trinh tiết. Cọc hôn sự này chúng ta không nhận." Ngu Tương tiếp tục nói: "Bà nhét một miếng bánh bự đầy phân người như vậy vào miệng chúng ta, còn hi vọng chúng ta không chút do dự nuốt vào hay sao? Bà cho rằng người Ngu gia chúng ta đều là đám ngu cả à?

Thường Nhã Đình, mệt cho ngươi là phu nhân tả Đô Ngự Sử, ngay cả lễ nghĩa liêm sỉ cơ bản cũng không biết. Có tin ta phao chuyện Thường Nhã Phù cởi sạch quần áo câu dẫn nam nhân ra ngoài hay không, ngược lại khiến ngươi cũng thân bại danh liệt theo? Nếu các ngươi còn biết quan tâm đến mặt mũi, nhanh chóng lui hôn sự này ngay cho ta."

Lão thái thái từ từ mở miệng: "Đúng như thế. Nếu Thường gia các ngươi còn muốn giữ lại một chút mặt mũi, bảy ngày sau phải đến Ngu phủ từ hôn. Tương Nhi, chúng ta đi."

Ngu Tương gật đầu đồng ý, Ngu Phẩm Ngôn lập tức tiến lên phụ giúp đẩy nàng đi ra ngoài, mu bàn tay không đề phòng bị nàng hung hăng nhéo một cái, trên mặt lại không hề tỏ vẻ đau xót, ngược lại tràn đầy sung sướng.

Mọi người đi hết rồi, Thường Nhã Phù mới ló đầu ra khỏi chăn, cất tiếng khóc lớn. Thường phu nhân và Thường Nhã Đình đều bị Ngu Tương mắng đến mức lung lay sắp đổ, thương tích đầy mình.

Kỹ xảo này nếu bày bố trên đầu nhà khác, người nhà kia chỉ có thể nhận thua để bị dắt mũi, nhưng mà Ngu gia vừa có quyền thế lại không biết xấu hổ, vả lại việc xấu của Thường Nhã Phù còn bày ở phía trước, bọn họ không chịu nhận người, nhưng lại không có ai dám nói gì bọn họ. Nếu dám nháo lớn, không chừng thanh danh của đích trưởng nữ đã gả ra ngoài cũng sẽ mất sạch, thật không khác gì nâng hòn đá đập vào chân mình.

Đáng hận là vì sao hôm nay Ngu Tương lại đến? Người không biết xấu hổ lại ỷ thế hiếp người nhất ở Ngu gia chính là nàng. Nếu không có nàng tự nhiên mở miệng, nhất lão thái thái sẽ phải đồng ý.

Nhất thời mẹ con Thường gia đã hận Ngu Tương vào tận xương tủy.

Lão thái thái vừa bước vào cửa lớn Ngu phủ, xoa xoa đỉnh đầu cháu gái, hãnh diện khen: "Tương Nhi làm tốt lắm. Cả cái nhà ấy thật không biết xấu hổ là gì!"

Ngu Tương mân mê cái miệng nhỏ nhắn gật đầu, vẫn hơi có vẻ không vui như cũ, lúc Ngu Phẩm Ngôn ôm nàng lên xe ngựa lại bị nàng lấy roi quất vài cái, chỉ có thể giữ lấy hai tay nàng thấp giọng van xin.

Mẹ con Lâm thị ủ rũ trên một chiếc xe ngựa phía sau, đồng thời liếc nhìn nhau, cùng phun ra một ngụm khí đục. Ngu Tương mở mồm thật sự là độc mà, cái gì mà dâm oa đãng phụ, bánh điểm tâm bự dính đầy phân người...... Thiếu chút nữa không kéo cả nhà kia ra mắng chết ngay lúc đó là còn may. Đối nghịch với nàng, quả thật cần rất nhiều dũng khí.

Lâm thị âm thầm thổn thức, Ngu Diệu Kỳ lại cười khẩy: "Thường gia vẫn có chút ý muốn giữ lại mặt mũi cho mình. Nếu có thể dẫn đám nữ quyến nhà khác cùng đến đó chứng kiến, cho dù mồm mép Ngu Tương có lợi hại tới mấy cũng không thể phủi sạch sẽ trách nhiệm. Còn nữa, Thường Nhã Phù vốn đã có hôn ước với Ngu Phẩm Ngôn, cho dù danh tiết có bị tổn hại, mức độ ấy cũng chỉ có hạn. Chờ sau này nàng ta trở thành Ngu phu nhân, ai còn có thể nói ra nói vào nàng câu nào chứ? Hôm nay nàng ta thua chính vì trình độ không biết xấu hổ của nàng ta còn chưa đủ."

Lâm thị trầm mặc một lát cũng gật đầu.

bỗng nhiên Ngu Diệu Kỳ nhớ tới câu đánh giá mà Ngu Tương dành cho mình — người không biết xấu hổ chính là thiên hạ vô địch..vẻ mặt bỗng nhiên trở nên vặn vẹo.

——————————-

Ngu Phẩm Ngôn giúp muội muội trở lại tây sương, tự động bưng một chậu nước ấm để nàng lau mặt. Ngu Tương thử độ ấm chậu nước, lại ngẩn ngơ một lát, nâng tay một cái liền hắt hết chậu nước lên người hắn.

Liễu Lục thấy thế vội vàng kéo Đào Hồng đang hoảng sợ ra ngoài.

Ngu Phẩm Ngôn lau vệt nước trên mặt, trầm giọng hỏi: "Lại làm sao vậy? Dỗ cả một đường như thế vẫn còn cáu giận tới mức ấy, có lẽ ngày thường ca ca đã quá sủng ngươi rồi nhỉ, sủng ngươi đến vô pháp vô thiên rồi."

"Đúng, là ta thích cáu giận đấy, ta vô pháp vô thiên đấy, không thể thương hoa tiếc ngọc như ngươi được, quân tử phơi phới, ai nhào vào trong lòng cũng có thể ôm không buông tay, sợ sẽ làm ngã nàng xuống."

Khóe mắt Ngu Tương đỏ hồng chất vấn: "Có phải nếu hôm nay ta không ngăn cản, ngươi sẽ đồng ý đón nàng vào cửa phải không?"

Ngu Phẩm Ngôn cố giấu ý cười, đưa tay ôm lấy nàng vào trong lòng, để cả hai cùng ngã vào tháp mềm, lại dùng chiếc cằm ướt nhẹp cọ cọ cái cổ trắng nõn mềm mại của nàng, ôn nhu nói: "Làm sao ta có thể cưới nàng ta chứ ? Không phải là ta đang chờ Tương Nhi tiến lên cứu vớt ta sao? sau này sự trong sạch của ca ca đều phải nhờ Tương Nhi bảo vệ rồi."

Ngu Tương trầm mặc một lát, buồn bã nói: "Ngươi bị nàng ta ôm lâu như thế, còn dám nói trong sạch cái gì? Bẩn chết, nhanh đi tắm rửa đi!" Dứt lời chọc chọc vào vòm ngực cứng rắn của ca ca.

Ngu Phẩm Ngôn cầm lấy đầu ngón tay của nàng, chôn đầu thật vào sườn má của nàng hít vài cái thật sâu mới cất giọng hô: "Đem một thùng nước vào đây."

Đào Hồng vội vàng gọi người đi múc nước, Liễu Lục đứng trước cửa một lúc lâu, cuối cùng mới nấn ná từng bước đi vào phòng, đã thấy Hầu gia đi ra phía sau bình phong từ lâu, nơi nơi đều tràn ngập sương mù trắng, dưới đất còn rơi vãi vài món y phục.

"Tiểu thư, Hầu gia đang tắm rửa ngay tại chỗ này đấy? Ngài muốn tránh đi chỗ khác một chút hay không?" Nàng nuốt nước miếng, lắp bắp hỏi.

"Tránh cái gì?" Ngu Tương chỉ nhíu mày trầm tư, cũng không ngẩng đầu lên nói: "Không phải chỗ này có đặt một bức bình phong rồi sao? Còn muốn ta tránh đi chỗ nào?"

Sau một lúc lâu Liễu Lục vẫn không thể nói gì, ngây ngốc một lát đành phải xoay người lại nhặt y bào rơi vãi trên mặt đất, chuẩn bị cầm đi giặt, không ngờ lại nghe thấy chủ tử lạnh giọng hạ lệnh: "Không cần giặt sạch, nhanh chóng đốt hết đi."

"A? Bộ quần áo này là tự người vừa bảo tú nương làm cho Hầu gia, chỉ mới mặc có một lần thôi mà." Liễu Lục chần chờ.

"Bảo ngươi thiêu thì ngươi cứ thiêu đi, dong dài cái gì!" Ngu Tương không kiên nhẫn trừng mắt liếc nàng một cái.

Liễu Lục không thể không nghe lời, đành cầm quần áo cuộn lại thành một đống đem ra bên ngoài thiêu hủy, vừa ra cửa, dường như nàng cũng nghe thấy tiếng cười trầm thấp của Hầu gia truyền ra từ phía sau bình phong.

Mọi người đã đi hết, Ngu Tương mới lộ ra vẻ mặt nghiến răng nghiến lợi. Có trời mới biết lúc thấy cảnh ca ca và Thường Nhã Phù không mảnh vải che thân đang gắt gao ôm nhau, nàng hận không thể tìm một sợi dây thừng thật chắc hung hăng quật cả hai người. Nhưng sau khi hắt chậu nước ấm lên người ca ca, nàng lại bắt đầu cảm thấy bất an.

Có lẽ cảm xúc của mình có chút quá khích, có lẽ hành động của mình đã khiến ca ca không vui. Dù sao hắn cũng đã hai mươi mốt tuổi rồi, dù có chút ảo tưởng đối với nữ tử thì cũng không thể chỉ trích nặng.
Trái tim bỗng dưng đau nhói một chút, ánh mắt hốt hoảng của Ngu Tương từ từ trở nên ám trầm......

Thời gian miên man suy nghĩ trôi qua, Ngu Phẩm Ngôn đầu tóc rối tung ướt sũng đi ra, chỉ thấy trên đùi muội muội đặt một chiếc khăn vải bông thật dày, ngoắc tay nhìn mình: "Ca ca mau tới đây, muội giúp huynh lau tóc."

Động tác này, hai người đã làm vô số lần, tất nhiên đã vô cùng quen thuộc. Ngu Phẩm Ngôn nghe lời nằm ở trên đùi muội muội, chiếc khăn bông màu trắng bao lấy đầu tóc hắn, hai bàn tay nhỏ bé khi thì cách lớp khăn dày ấn nhẹ, khi thì luồn vào sợi tóc chậm rãi vuốt ve, cảm giác ấm áp hợp lòng người lặng lẽ ùa về.

Trên mặt Ngu Tương đã sớm không còn sự tức giận như lúc trước, ngược lại ngọt ngào mỉm cười, thấp giọng nói: "Ca ca, hôm nay không phải muội cố ý muốn phát giận lên người huynh đâu, thật sự là bị mẹ con Thường gia vô sỉ kia chọc tức. Cũng may tuy rằng bọn họ vô sỉ vẫn chưa tới mức không biết xấu hổ là gì, nếu bọn họ dẫn tất cả nữ quyến đến dự tiệc đi vào chứng kiến, lúc đó cho dù huynh có thêm một trăm cái miệng cũng không thể nói rõ. Chẳng lẽ huynh thật sự cam tâm cưới nữ nhân không đứng đắn như Thường Nhã Phù kia vào cửa?"

Trong giọng nói nũng nịu kia không tự giác mang theo vài phần oán hận, hai mắt Ngu Phẩm Ngôn khép hời, khóe môi cong lên: "Thế nào? Cho dù da mặt bọn họ có đủ dày, ca ca vẫn có cách buộc bọn họ tự giác lui hôn sự này lại. Tương Nhi đừng lo lắng, ca ca cưới ai cũng sẽ không cưới Thường Nhã Phù." Vừa nói vừa bắt lấy bàn tay nhỏ bé của muội muội đang vỗ về trên đầu tóc mình, nhẹ nhàng nhéo nhéo.

Ngu Tương lén lút thở phào, cười nói: "Vậy là tốt rồi. Đại trượng phu sợ gì không có thê tử, không có Thường Nhã Phù, muội lại chậm rãi xem xét lại, tìm một nữ tử toàn tâm toàn ý đối với ca ca mới tốt."

Ngu Phẩm Ngôn nâng mắt liếc nhìn nàng một cái, không chút để ý nói: "Toàn tâm toàn ý? Ở kinh thành này, tùy tiện tìm một người đều có thể toàn tâm toàn ý với ta. Nữ tử nhà nào sau khi lập gia đình không lấy phu quân làm trời chứ?"

Lời này nói ra cứ như hắn đối với việc cưới vợ đã rất cấp thiết. Thần kinh vốn mẫn cảm của Ngu Tương như bị đâm một cái, một tay dùng sức cào vào tóc ca ca, một tay khác nắm lấy cằm hắn ghìm chặt, cúi khuôn mặt nhỏ nhắn xuống đặt chóp mũi mình đối diện với chóp mũi ca ca, cười lạnh: "Tùy tiện tìm một người? Thê tử có thể tùy tiện tìm sao? Nếu huynh thật sự sốt ruột, sáng mai muội sẽ nói bà nội cưới cho huynh mười tám thê tử vào cửa, để cho các nàng vây quanh huynh cả ngày, xem huynh như miếng thịt béo nhào vào tranh cướp, nào là hạ dược, nào hạ độc, vì muốn sớm ngày sinh hạ tiểu thế tử mà không ngừng chui vào trong giường của huynh, ép huynh đến khô kiệt không còn sức, còn nhét sâu vào trong lỗ mũi huynh......"

Nàng vừa nói vừa buông bàn tay đáng túm chặt tóc ca ca ra, lại đưa tay vặn vẹo khuôn mặt ca ca thành nhiều hình dạng khác nhau, hàm răng trắng ngọc phun ra từng câu đe dọa.

Ngu Phẩm Ngôn bị nàng vặn vẹo đến thở không nổi, lại còn cười nhẹ không ngừng, cầu xin tha thứ nói: "Tương Nhi mau buông tay, ca ca chỉ nói giỡn với muội thôi mà, chỉ cần muội gật đầu, có là ai ca ca cũng không cưới."

"Thật sự?" Ngu Tương dùng đầu ngón tay bóp lấy cái mũi cao thẳng của hắn.

"Đương nhiên là thật, cái gì mà mười cái tám, một người ca ca còn đối phó không nổi, nào có tâm tư đi đối phó với mười tám người. Tương Nhi ngoan, mau buông ra ca ca." Ngu Phẩm Ngôn dở khóc dở cười kéo kéo cánh tay muội muội.

Ngu Tương bình tĩnh nhìn hắn một lát, lúc này mới buông cánh tay đang ghì chặt cổ tay hắn, vẻ mặt giãn ra cười: "Thế này mới ngoan. Ta không vội mà cưới vợ, ta chậm rãi xem tướng thôi, nha." Tốt nhất xem tướng luôn tám năm mười năm gì đi .

Nghĩ như thế, đôi mắt to tròn của Ngu Tương nhíu lại, giảo hoạt nở nụ cười, cong môi dùng sức hôn xuống ót ca ca một cái thật mạnh.

Hô hấp của Ngu Phẩm Ngôn thoáng cứng lại, chỉ chỉ sướn má mình dụ dỗ: "Chỗ này cũng phải hôn một cái."

Một tiếng "bẹp" vang lên, hắn lại chỉ chỉ vào sườn má còn lại.

Ngu Tương cười khanh khách không ngừng, hào phóng hôn hết hai má hắn rồi lại hôn đến hai mắt, sau đó là cái mũi, cằm, khóe miệng, thẳng đến lúc khiến cả mặt hắn ướt sũng mới bằng lòng bỏ qua.

Trong lòng Ngu Phẩm Ngôn như đánh trống, tràn đầy nhu tình không thể kìm nén được, đưa tay ôm lấy cổ nàng nhét vào trong lòng, tỉ mỉ xoa nắn âu yếm, tinh tế cặn kẽ hôn từng chỗ.

Liễu Lục canh giữ trươc cửa sương phòng, sắc mặt trắng bệch, ấn đường đã biến thành màu đen, thoáng Đào Hồng đang an nhàn thảnh thơi cắn hạt dưa bên cạnh, trầm giọng hỏi: "Ngươi không thấy tiểu thư và Hầu gia quá mức thân mật hay sao?"

"Tiểu thư không thân mật với Hầu gia...chẳng lẽ lại  đithân mật với ngươi à?" Đào Hồng phì miệng phun xác hạt dưa.

"......"

Liễu Lục trầm mặc một lát lại nói: "Nhưng cũng không thể suốt ngày chỉ ở bên người Hầu gia chứ!"

"Không ở bên cạnh Hầu gia chẳng lẽ lại ở bên cạnh ngươi à?"

"......"

Liễu Lục đỡ trán: "Không phải cái ý đó, ta muốn nói, Hầu gia sao có thể ôm tiểu thư cả ngày như thế được?"

"Hầu gia không ôm, chẳng lẽ lại để tiểu thư bị mấy bà ma ma kia ôm như cục bùn đen à? Ôi trời, thật đáng thương cho con mắt!" Đào Hồng vội vàng lấy tay che mắt lại, giống như bị cảnh tượng kia chọc cho ghê tởm.

Liễu Lục yên lặng nuốt một búng máu vừa trào ra xuống bụng, càng cảm thấy tuyệt vọng về sự ngu ngốc của Đào Hồng.

hết chương 86

Thường gia ăn quá nhiều buồn bực, qua ba ngày sau liền tự động tới cửa từ hôn, tất cả những lễ vật đính hôn lúc trước cũng đều trả về nguyên vẹn, thái độ cũng xem như thành khẩn.

Lão thái thái vui vẻ nhận lấy, thẳng thắn nói rằng chuyện quá khứ không cần nhắc lại.

Mẹ con Thường gia thấy Ngu phủ cũng không có ý định làm khó dễ, lúc này tảng đá lớn treo trong lòng mới thật sự được hạ xuống.

Lại qua hơn nửa tháng sau, lão thái thái nghe nói Tử Hướng các chuyển đến đây một đám hàng hóa nước ngoài mới lạ, trong đó có một loại gương soi chói lọi sáng trưng, có thể chiếu rõ từng nét mặt bóng người soi vào, bà phỏng đoán cháu gái mình thích chưng diện như thế nhất định sẽ rất háo hức với món đồ ấy, liền để cho cháu gái theo mình đến đó chọn lựa.

Ngu Tương vừa nghe liền biết vật ấy chính là gương thủy ngân, tất nhiên là hoàn toàn đồng ý, ra khỏi cửa viện đã thấy mẹ con Lâm thị cũng theo sát không tha, nhất thời tâm tình tốt đẹp bị vơi hơn phân nửa.

Đám người phân chia ra ngồi trên hai chiếc xe ngựa chạy đến Tử Hướng các, nữ quyến các nhà khác cũng vừa nhận được tin tức đều vội vàng tìm đến, một dãy xe ngựa đồng loạt ngừng một lúc. Ngu gia tuy chỉ có tước vị bậc hai, nhưng Ngu Phẩm Ngôn cũng là người quyền quý nhất đẳng trong kinh, chủ quán không dám chậm trễ, lập tức sai vài tên tiểu nhị tiến lên chiêu đãi.

Những vật như tháp lụa của Tây Dương, vải lụa tơ tằm, đồng hồ, hộp âm nhạc, kính thủy ngân đều được trưng bày ở những vị trí bắt mắt nhất trong các, ai tới đây cũng phải chạy lên nhìn một cái kiểm tra.

Ngu Tương thấy chỗ kia nhiều người, liền bảo Đào Hồng đẩy mình ra phía sau mấy Phiến Bác Cổ, muốn chọn lựa một ít vật nhỏ tinh xảo. Một sợi dây chuyền Tây phương bằng bạc đã hấp dẫn tầm mắt của nàng, đang muốn đưa tay lấy về, lại bị người khác giành trước.

Ngu Tương nhướng mi oán giận trừng lại, chợt hô lên: "Thái tử điện hạ?"

Trong mắt Thái tử chứa đầy ý cười, nhìn ra ra ý bảo đừng lên tiếng.

Ngu Tương lập tức dùng bàn tay nhỏ bé che miệng mình lại.

"Ngươi thích vòng cổ này sao?" Thái tử thấp giọng hỏi nói.
Ngu Tương thành thật gật đầu.

"Vậy thì ta tặng cho ngươi đi, còn thích cái gì thì cứ thoải mái chọn, cô sẽ mua cho." Thái tử hào phóng vung tay áo.

Ngu Tương cũng không hề biết hai chữ 'khách khí' viết như thế nào, đầu ngón tay lập tức chỉ chỉ: "Vậy đa tạ Thái tử điện hạ, ta muốn chuỗi hạt này, hộp trang điểm này, chiếc lược đồi mồi này, với cả......" Nói một hơi đã chọn xong bảy tám món đồ, sau đó lại ra lệnh cho Đào Hồng Liễu Lục ôm vào trong lòng.

Thái tử rất thích tính cách thẳng thắn này của nàng, liên tục hỏi thêm vài lần rằng nàng còn thích gì nữa không.

"Thịnh tình không thể chối từ, vậy cho ta xin thêm một chiếc gương thủy ngân đi, loại lớn nhất, có thể soi từ đầu đến chân thế này này." Hôm nay có nhiều phu nhân đến đây như vậy, nếu muốn cướp được một chiếc gương, sợ là chỉ có thể nhờ Thái tử điện hạ ra một chút lực. Ngu Tương duỗi thẳng hai tay, khoa tay múa chân diễn tả hình dáng của một chiếc gương thật lớn.

Thái tử bị nàng chọc cười nhẹ không ngừng, ra lệnh cho tiểu thái giám đi cùng đến nói chuyện với chưởng quầy. Hai người nhàn thoại một lát, chờ tiểu thái giám trở về bẩm báo dã làm xong mọi việc, lúc này Ngu Tương mới cảm thấy mỹ mãn đi, trước khi đi cũng làm một động tác im lặng, tỏ vẻ rằng mình tuyệt đối sẽ không tiết lộ hành tung của Thái tử điện hạ.

Thái tử mỉm cười phất tay.

Sau khi Ngu Tương đi ra từ sau Phiến Bác Cổ liền sai Đào Hồng Liễu Lục đẩy mình đến bên cạnh chiếc gương thủy ngân lớn nhất, muốn nhìn xem mặt kính có trơn nhẵn hay không. Không lâu sau khi nàng rời đi, một gương mặt khác cũng ló ra từ sau Phiến Bác Cổ nâng lên một nụ cười giả tạo, cũng chính là Ngu Diệu Kỳ không biết đã trốn ở đó bao lâu .

Thái tử điện hạ...... Nàng yên lặng nhấm nuốt bốn chữ này, vén nhẹ sợi tóc bên sườn má, lại vuốt nếp gấp trên vạt áo cùng làn váy, làm bộ như không hề để ý bước đến chỗ Thái tử đang ẩn mình.

Hôm nay Thái tử mặc một kiện cẩm bào huyền văn, sợi tóc đen được một cây bạch ngọc trâm cố định ở sau đầu, thân hình cao lớn đứng yên lặng ở giữ vầng sáng ngọc vàng óng ánh, hiện ra vẻ tuấn mỹ bức người, khí thế quang trời.

Trái tim Ngu Diệu Kỳ hung hăng run lên, lập tức thu hồi tầm mắt si mê, vươn đầu ngón tay xanh nhạt vỗ về chơi đùa một chiếc bình sứ Thanh Hoa, trên mặt chứa một nụ cười ôn nhu nhàn nhã, điềm đạm động lòng người.

Thái tử nghe thấy tiếng bước chân liền nâng mắt nhìn sang, phát hiện đối phương chỉ là một thiếu nữ nên cũng không mở miệng quở trách, nâng tay cầm lấy một chiếc lò bằng đồng, đối diện với ánh mặt trời phân biệt thật giả.

"Ngươi nói đây là đồng khí của thời đại nào? Là thật hay giả?" Hắn hỏi tiểu thái giám bên cạnh.

"Điện...công tử, kiến thức nô tài nông cạn, thật sự không nhận rõ." vẻ mặt tiểu thái giám đau khổ lắc đầu, lập tức chỉ tay lên lầu nói: "Không bằng nô tài đi gọi chưởng quầy xuống dưới đây xem xét giúp ngài?"

"Đương nhiên hắn hy vọng có thể bán chiếc lò đồng này đi, thật thật giả giả phun ra từ miệng hắn làm sao có thể tin?" Thái tử mỉm cười.

Tiểu thái giám nịnh bợ: "Công tử nào giống với đám người kia, hắn lừa ai cũng không dám lừa ngài đâu! Công tử chờ một lát, nô tài lập tức đi gọi người."

Thấy chủ tử cũng không ngăn cản, kia tiểu thái giám nhấc chân muốn đi, lại nghe một giọng nói réo rắt uyển chuyển vang lên: " Chiếc lò đồng này là chính phẩm, vả lại là vật ngự dụng cung đinh thời kì Đại Hạ. Nếu công tử có ý định mua, nên định giá trong khoảng tầm năm nghìn lượng bạc ròng."

Thái tử nâng mày nhìn về phía nữ tủ có dung mạo mĩ lệ đang chậm rãi bước đến, bộ dáng có vẻ rất nguyện ý nghe nàng nói chuyện.

Gốc gác của Trầm gia chính là từ nghề trộm mộ mà nên, đời đời luôn tiếp xúc với những vật tùy táng, nói về giám định thưởng thức đồ cổ, Ngu Diệu Kỳ có thể nói là bậc thầy, dường như chưa bao giờ có lúc nhìn nhầm đồ.

Nàng khoan thai bước lên lên, tự nhiên thoải mái đưa tay lấy chiếc lò đồng trong tay Thái tử, chỉ vào hoa văn trên chiếc lò rồi giải thích tường tận, một phen nói có sách, mách có chứng từ xưa đến nay, phong thái bình tĩnh cùng học thức uyên bác càng khiến Thái tử phải liên tục đánh giá nàng, trong mắt không hề che giấu sự thưởng thức.

Phân biệt xong lò đồng, Thái tử đã hoàn toàn tin phục, cầm lấy một bộ cổ họa cùng thưởng thức với Ngu Diệu Kỳ, hai người khe khẽ nói nhỏ, lúc nói chuyện cũng rất vui vẻ, không khí vô cùng hòa hợp.

Một phía khác, Ngu Tương đã đến phía trước gương thủy ngân, dùng mã tiên quất tới giải tán đám quý nữ đang làm điều làm bộ phía trước chiếc gương, sau đó chiếm lấy vị trí chính giữa chiếc gương. Vì động tác này của nàng thật sự mãnh liệt bá đạo, mấy vị quý nữ trợn mắt nhìn sang, có người còn muốn há hốc mồm mắng chửi, lại bị người bên cạnh vội vàng kéo lại, nhỏ giọng khuyên giải: "Quên đi, đừng có ầm ĩ với nàng ta làm . Ngay cả chưa tẩu tử chưa vào cửa còn bị nàng ta mắng nhiếc không chịu nổi phải treo cổ tự tử, chủ động từ hôn, ngươi làm sao có thể là đối thủ của nàng ta? Nếu ầm ĩ không thắng, nàng nhấc tay quất ngươi mấy roi, ngươi muốn khóc cũng không có chỗ ngồi khóc đâu. Ngu đô thống mặc kệ ai đúng ai sai, chỉ chăm chăm che chở nàng ta thôi! Quên đi, quên đi, cách xa nàng một chút là được!"

Sắc mặt của vài vị quý nữ hồng hồng không ngừng biến hóa, cuối cùng cũng tiếp thu với những lời nói ác độc của Ngu Tương và quyền thế của Hầu phủ, nhưng vẫn không cam lòng không muốn rời đi.

Ngu Tương nghe xong những lời nhàn ngôn toái ngữ bên tai, làm sao đồng ý để các nàng rời đi, mã tiên quất xuống một cái, cất giọng lạnh lùng: "Đứng lại, nói rõ ràng lại cho ta xem, cái gì mà tẩu tử chưa vào cửa đã bị ta mắng cho phải treo cổ tự tử rồi chủ động từ hôn? Ngươi nghe chỗ nào nói?"

"Còn cần phải hỏi nghe nói từ chỗ nào sao? Cả kinh thành này đã sớm truyền khắp tin đó rồi, mọi người đều đang nói đấy." Một vị quý nữ trong đám người cười nhạo nói.

Ánh mắt Ngu Tương trở nên lạnh lẽo, bàn tay đang cầm mã tiên bỗng có chút ngứa ngáy, trong lòng mắng thầm: Thường Nhã Phù, ngươi giỏi lắm, đã từ hôn rồi lại còn muốn lấy ta ra làm đá kê chân, thật sự quá giỏi rồi!

Trong lòng đang bận cân nhắc nên đáp lễ như thế nào, đã thấy có một phụ nhân với biểu tình dữ tợn đang bước nhanh chân đi vào Tử Hướng các, hung hăng ném trứng thối trong tay lên mặt nàng, trong miệng không ngừng chửi rủa: " Tạp chủng Ngu phủ, đi tìm chết đi! Ngu Phẩm Ngôn làm quan bất nhân, lòng lang dạ thú, nhưng lại vọng tưởng một tay che trời trong kinh thành, chẳng những lạm sát kẻ vô tội còn giết hại trung lương, sớm muộn gì cũng phải gặp báo ứng! Hôm nay ta liền thay trời hành đạo, phải đồng quy vu tận với thứ nghiệt chủng nhà ngươi......" Vừa kêu la vừa vươn hai tay làm bộ muốn nhào tới đánh người.

Ánh mắt bà ta đã sớm đỏ như máu, cứ như đã bị ma nhập vào người, mọi người đi qua xung quanh đều tránh lui, kêu la sợ hãi không thôi.

Vẻ mặt Ngu Tương cũng không lộ chút cảm xúc nào, vừa dùng khăn tay chà sạch trứng thối trên gương mặt, sau đó phất tay:"Bắt người đàn bà điên này lại cho ta!"

Các nha đầu bà tử trong Ngu phủ tất nhiên không giống với các phủ khác, ít nhiều gì cũng đều có chút quyền cước, lúc này đồng thời xông lên, qua vài giây đã chế trụ người phụ nhân đó lại. Phụ nhân kia điên cuồng giãy dụa, chửi ầm lên, càng khiến mọi người xúm lại nhìn xem.

Phía sau Bác Cổ, Ngu Diệu Kỳ thấy Thái tử không có ý hỏi lai lịch của mình, trong lòng âm thầm sốt ruột, vừa nghe thấy tiếng la hét ầm ĩ trong các, nhất thời nảy ra ý hay, ra vẻ lo lắng cáo từ với Thái tử: "Công tử, hình như xá muội gặp một chút phiền toái, tiểu nữ nên tiến lên tương trợ, vậy xin đi trước một bước." Câu nói đầu tiên chính là đang ám chỉ thân phận của mình, sau đó đem Ngu Tương đang gặp khó khăn ra để làm nền cho sự ôn nhã của mình, nếu có thể thuận lợi giải quyết sự việc, không phải sẽ càng thể hiện rằng mình là người có khả năng cao, có thể nói đây là thời cơ hành động hiếm có.

Bước chân nàng hỗn độn, hơi thở dồn dập, giống như đang vô cùng lo lắng cho an toàn của Ngu Tương. Thái tử nghe thấy Ngu Tương bị người ta mắng chửi, cũng lập tức theo đi ra, nhưng không bước ra phía trước tương trợ, ngược lại khoanh tay đứng nhìn. Ngu Tương có bao nhiêu năng lực, tất nhiên hắn đã nghe biết rất rõ, chỉ là một phụ nhân phát điên thì có thể làm gì được nàng chứ? Huống hồ hắn cũng đã nhận ra người phụ nhân kia, đúng là đại tẩu của Từ sườn phi.

Đúng như Thái tử đoán trước, những con đỉa bên trong lỗ mũi Thái tử phi cùng bọn nhỏ đúng là do Từ sườn phi sai người nhét vào, mục đích chẳng qua cũng chỉ là muốn được phù chính, có thể giúp con trai của nàng ta trở thành trưởng tử. Vì mấy năm gần đây Từ gia giữ trọng binh, Thái Hậu lại muốn lung lay triều đình, Thành Khang Đế đã sớm không thể nhịn được nữa, nhờ vào chuyện này mới có thể hung hăng trị tội Từ gia, từ Mậu thân là Cửu Môn Đề Đốc ngay lập tức bị Ngu Phẩm Ngôn cho một đao lăng trì xử tử.

Vì nữ quyến Từ gia được Thái Hậu đau khổ cầu tình giúp, nhờ đó mới được miễn trừ cái chết, nhưng gia sản đã bị tịch thu, cuộc sống qua ngày vô cùng khổ sở. Mà Từ sườn phi, tên đầu sỏ gây nên mọi chuyện đã bị Thành Khang Đế ban thưởng một chén rượu độc, nhưng chỉ tuyên với bên ngoài là bị bạo bệnh mà chết.

Lúc trước sở dĩ Từ sườn phi có thể nghĩ ra độc kế như vậy, chẳng qua cũng vì ngẫu nhiên nghe được một tiểu nha đầu nói chuyện phiếm với người khác có đề cập đến những truyền thuyết hương dã nông thôn. Nhưng trước khi Từ sườn phi nổi lên ý nghĩ điên cuồng đó, tiểu nha đầu kia liền bị bệnh chết, vả lại bản thân nàng ta là cô nhi, lai lịch cũng không có gì khả nghi.

Đủ loại tình huống nhìn như vô cùng trùng hợp, lại khiến Thái tử cùng Ngu Phẩm Ngôn phải để tâm. Từ sườn phi này chính là bị người ta lấy ra làm cây dao giết người, kẻ chủ mưu chân chính phía sau màn độc thủ này vẫn còn đang núp trong bóng tối.

Trong lúc Thái tử còn đang mải nhớ lại chuyện lúc trước, Ngu Diệu Kỳ đã xông lên phía trước che chở cho Ngu Tương, vừa nâng phụ nhân kia lên vừa khuyên giải: "Mọi người tỉnh táo lại rồi từ từ nói chuyện đi. Vị phu nhân này, sao không theo ta đi vào nội thất chỉnh sửa lại trang phục, sau đó từ từ ngồi xuống nói chuyện với nhau. Nếu Ngu phủ ta có làm chuyện gì có lỗi với bà, ta nguyện ý nhận lỗi với bà được không. Chúng ta nên chuyện lớn biến thành chuyện nhỏ, nói lý lẽ giải quyết đi."

Phụ nhân kia không chịu nghe lời khuyên, ngược lại hung hăng phun một ngụm nước miếng.

Ngu Diệu Kỳ nghiêng người tránh né, vẻ mặt lo âu mang theo vài phần thương hại, thêm chỗ diện mạo nàng thanh lệ thoát tục, giọng nói ôn nhu hòa hoãn, lại được Ngu Tương hung thần ác sát phụ trợ làm nền phía sau nên càng tăng thêm vẻ từ bi nhân hậu lên gấp nhiều lần.

Theo ấn tượng quan sát ban đầu của mọi người, tất cả đều rất đồng tình với vị phụ nhân kia, kì thị Ngu Tương, ngược lại càng thêm thương tiếc Ngu Diệu Kỳ, thương tiếc nàng làm sao có thể dạy bảo được một người muội muội không thể bớt lo như vậy.

Ngu Diệu Kỳ còn chưa kịp đắc ý, đã bị Ngu Tương phất tay đẩy ngã, thiếu chút nữa ngã ngửa ra một bên: "Lăn qua một bên cho ta! Bà ta nhảy lên lên trên đầu ta chính là muốn nhảy lên trên đầu Ngu phủ chúng ta ngồi, nếu ta đồng ý nói lý lẽ giải hòa với bà ta, bát nước bẩn bà ta hắn lên trên đầu Hầu phủ chúng ta chẳng phải không bao giờ được tẩy sạch sao? Còn nữa, nếu lòng dạ bà ta âm mưu trả thù riêng mà tự sát, còn không phải người bên ngoài sẽ chửi Ngu phủ ta giết người diệt khẩu, ngược lại còn khiến ca ca phải chịu cái tội không phải mình làm! Muốn nói gì thì nói ngay tại đây cho ta!"

Dứt lời nàng liếc mắt nhìn Ngu Diệu Kỳ, giọng nói lạnh lẽo: "Ngươi muốn hãm hại ta cũng không chịu nhìn xem đây là thời điểm nào sao, bây giờ ta không có tâm tư chơi đùa với ngươi. Giải bà điên kia lên đây cho ta!"

hêt chương 87

Ngu Tương chỉ nói mấy câu đã trúng ngay tâm tư của Ngu Diệu Kỳ, có một số người đứng xem nhãn minh tâm lượng, ánh mắt nhìn Ngu Diệu Kỳ cũng đã hơi biến đổi. Ngu Diệu Kỳ chật vật đứng vững, vội vàng liếc mắt về phía Thái tử một cái, thấy ánh mắt hắn hơi xám trầm nhìn qua, trái tim đột ngột run lên.

Ngu Tương đâu có tâm tư đi quan tâm nàng ta, sai người áp điên phụ ấy đến gần mình, dùng mã tiên nâng cằm đối phương, lạnh giọng hỏi: "Ngươi là ai? Có thâm cừu đại hận gì với Ngu gia chúng ta?"

Phụ nhân bĩu môi, muốn phun cho nàng một ngụm nước bọt, lại bị nàng hung hăng quất vài cái, trong phút chốc hai bên má đã in đầy dấu roi máu thịt lẫn lộn. Những phu nhân đứng xung quanh có chút quen biết với bà ta cũng không dám hé răng, chỉ sợ bị Ngu Tương nhớ mặt.

"Rốt cuộc ngươi là ai, nói mau, nếu không nói ta lập tức sai người cắt lưỡi nhà ngươi!" Vẻ mặt Ngu Tương vô cùng dữ tợn, vài lão bà tử hung hăng xốc cánh tay phụ nhân lên, khiến bà ta liên tục kêu la thảm thiết.

"Ta nói, ta nói, ta là thê tử của Từ Mậu, Chu thị!" Rốt cuộc thì phụ nhân này cũng là quý nữ được nuông chiều từ bé đến lớn, không chịu nổi khổ đau, lúc nãy chẳng qua chỉ là bị xúc động nhất thời, hiện giờ đã bị Ngu Tương trấn áp tâm hồn một cách tàn nhẫn, không lập tức thành thật trả lời.

Tất cả mọi người vây xem, nhất là những khuê tú chưa từng thấy qua bà ta, tất cả đều lộ ra vẻ mặt kinh hãi, vốn có tồn tại vài phần kiêng kị với Ngu Tương, lúc này tất cả đều trở thành sợ hãi. Mà đám phu nhân lại âm thầm thở dài: Quả nhiên là muội muội của Ngu đô thống, tính cách thủ đoạn này không thể thoát khỏi chứ "ngoan độc", Chu thị này bị bắt vào trong tay nàng sợ là xong rồi.

Lúc Chu thị làm ầm ĩ lên cũng có mấy người chậm rãi đi từ trên lầu xuống, chưởng quầy Tử Hướng các đầu đầy mồ hôi kính cẩn lễ phép đi phía bên trái hầu hạ. Đi đầu đám người là một vị nam tử trung niên cao lớn mặc một bộ y phục màu đen huyền sắc, trên khuôn mặt cương nghị ẩn ẩn toát ra thái độ bễ nghễ, đi theo phía sau là hai nam tử khác có khuôn mặt vô cùng tuấn mỹ, một người tay cầm ngọc phiến, phong độ thanh thoát; Một người tay cầm tú xuân đao, ánh mắt hàm chứa huyết sát.

Thái tử thấy người tới vội vàng cúi thân hành lễ, kể lại sự việc từ đầu đến cuối.

Một chỗ khác, Ngu Tương lộ ra vẻ mặt bừng tỉnh đại ngộ, cười nhạo nói: "Thì ra là ngươi! Ngươi thế mà dám đi nói ca ca ta lạm sát kẻ vô tội, giết hại trung lương? Trượng phu Từ Mậu nhà ngươi cũng tính là trung lương sao?"

Ánh mắt nàng sâu thẳm, giống như đang muốn nhớ gì đó, một lát sau liền phun ra từng câu từng chữ: "Thành Khang năm thứ chín, Từ Mậu đi đạp thanh ở ngoại ô, thấy sắc đẹp liền nảy lòng tham, vấy bẩn một nữ tử nông gia, vì muốn che giấu việc này liền cho người giết sạch một nhà bảy mạng người của nữ tử ấy. Thành Khang năm mười một, thăng lên làm tuyên úy sử ti Đồng Tri, tham ô hơn mười vạn lượng quân lương, khiến sáu đạo binh sĩ ở Trường Giang không có tiền bạc ăn mặc sống qua mùa đông, mùa đông năm ấy chết hơn vạn người. Thành Khang năm mười bảy, thăng lên làm kiện duệ doanh dực trường, tự ý phóng thích tử tù thiên lao, dẫn tất cả đi vào rừng rậm chơi trò săn bắn, coi họ như súc vật. Thành Khang năm hai mươi mốt, thăng lên làm Cửu Môn Đề Đốc, thu nhận hơn trăm vạn lượng bạc hối lộ, vì muốn loại bỏ những kẻ đối đầu mà ám sát hơn mười người...... Những việc xấu loang lổ, tội lỗi chồng chất, từng huyết án đều nghe rợn cả người. Súc sinh giống như hắn, ngươi cũng xứng dùng hai chữ trung lương để hình dung?"

Ngu Tương phất tay với Liễu Lục: "Mua một rổ trứng đến đây." Lúc vẻ mặt mọi người còn không biết vì sao lại tiếp tục nói: "Hoàng thượng chém đầu hắn, quả thật trừng phạt hắn rất đúng tội, ca ca tự tay đâm hắn, quả thật là vì dân trừ hại. Nếu ngươi cảm thấy bị oan khuất thì cứ tự đi gõ trống kêu oan cáo trạng, cần gì phải khó xử một người tàn tật như ta? Quả thật ca ca ta giết người như ma, nhưng huynh ấy chưa bao giờ giết một người nào vô tội, cũng chưa từng hãm hại một vị trung lương nào cả. Huynh ấy vì quốc gia mà hăng hái đi vào chiến trường chém giết, sau đó lại làm việc tại cương vị tận trung liều chết vì Hoàng thượng, Ngu Tương ta ngồi đây nói thẳng như vậy, nếu ai cảm thấy trên tay ca ca ta có một việc gì oan giả sai án, lập tức có thể cầm một quả trứng gà ném lên đầu ta, cứ dùng sức mà ném. Ta ngồi ở chỗ này chờ các ngươi!"

Nàng gằn từng tiếng nặng tựa ngàn cân, không thấy nửa điểm nhụt chí, lại càng không có chút hèn yếu. Mọi người xung quanh khi nghe thấy giọng nói nghiêm nghị lại bị ánh mắt ấy lướt qua đều cúi đầu im lặng, trong mắt lộ ra nỗi lo sợ không yên.

Lúc này lão thái thái mới gian nan bước ra từ trong đám người, lạnh lùng nói: "Tương Nhi nói đúng, nếu có ai cảm thấy bị oan uổng, người Ngu gia ta sẽ tiếp nhận. Người đâu, dọn chỗ!"

Mã ma ma vội vàng mang một cái ghế đến để lão thái thái ngồi vào chỗ. Liễu Lục cũng nhanh chóng mua một rổ trứng gà đến, đặt ở trước mặt mọi người.

Trong các ngoài các đều im ắng đến mức có thể nghe thấy tiếng kim rơi, không chỉ có Chu thị, ngay cả sắc mặt của những người qua đường muốn xem náo nhiệt cũng đều trắng bệt. Ngu Tương đã nói toạc đến mức ấy, ai dám ném? Ngu Phẩm Ngôn chỉ phụng chỉ giết người, Hoàng thượng nói người này có tội, ai dám nói chữ "không"? Cho dù có căm hận Ngu Phẩm Ngôn đến tận xương tuỷ, hôm nay ai lại dám đứng ra ném một quả trứng gà? Nếu dám ném thì chính là trong lòng chất chứa oán hận với Hoàng thượng, chất chứa bất mãn đối với triều đình, sau khi trở về nhất định sẽ có người xử lý ngươi.

Tuy rằng Ngu Tương bị tàn tật ở chân, nhưng trí tuệ lẫn khí độ lại không thua nam nhi một chút nào, mỗi lần mở miệng còn hơn cả thiên quân vạn mã. Nếu người chứng kiến việc này là một nữ tử tầm thường, sợ rằng đã sớm bị ném trứng đại loạn cho khóc sướt mướt, trong mười người đã có mười một người đều có cách xử lý giống như Ngu Diệu Kỳ, đưa người vào nội thất lén lút giải quyết. Nếu như thế, bát nước bẩn này sẽ dính trên cửa Ngu gia, đời này cũng đừng mong rửa sạch.

Cách xử lý của Ngu Tương tuy rằng thô bạo, lại cực kì hữu hiệu, một phen ngạo ngữ lại tôn sùng Ngu Phẩm Ngôn đến tận cùng, trong lúc nhất thời đã khiến người người khâm phục không thôi.

Chu thị khiếp sợ, cam tâm tình nguyện quỳ trên mặt đất không dám ngẩng đầu lên, những quen biết cũng đều tiến lên an ủi lão thái thái. Ánh mắt lợi hại của Ngu Tương đảo qua, tất cả các vị quý nữ tất cả đều ôm mặt tránh né, bước chân lảo đảo.

Lúc này Ngu Tương mới nâng môi cười lạnh, ngũ quan tà nghễ thoáng nhìn qua Ngu Diệu Kỳ vặn vẹo, chậm rãi mở miệng: "Mọi người đánh tới cửa mà ngươi còn mơ mơ hồ hồ tiến lên nâng đỡ, còn tuyên bố sẽ nhận lỗi. Ngươi nói sẽ nhận cái gì? Nhận ca ca mình là kẻ lạm sát người vô tội giết hại trung lương? Ngươi họ Ngu, tốt nhất phải nhớ kỹ điều này — bất cứ lúc nào hay chỗ nào, bảo vệ tôn nghiêm của Ngu phủ mới là chức trách quan trọng nhất của ngươi. Thanh danh của Ngu gia bị phá hỏng, nhưng cột sống không thể bị uốn cong!"

Vì có rất nhiều người ở đây, tuy rằng Ngu Tương nghẹn một bụng lửa, nhưng vẫn dừng lại đúng lúc, chưa hề nói toạc ý đồ ti tiện của Ngu Diệu Kỳ muốn dùng bộ dáng lương thiện của nàng ta để tăng thêm sự bỉ ổi của chính mình ra.

Nhưng dù nàng không nói, người sáng suốt sao có thể không biết? Hơn nữa đối với đám người Thành Khang Đế cùng Thái tử, lớn lên giữa vô vàn âm mưu quỷ kế, chính vì thế luôn có hảo cảm với người sáng sủa thẳng thắn như Ngu Tương, ngược lại ghét cay ghét đắng loại người tâm tư xảo quyệt như Ngu Diệu Kỳ không thôi.

Lại thêm việc Thành Khang Đế cũng không sinh ra ý tưởng có mới nới cũ, đợi sau khi ông băng hà, Ngu Phẩm Ngôn còn phải tiếp tục thủ vệ biên cương giúp Thái tử. Mắt thấy tất cả các vị đại tướng từng đi theo mình chinh chiến đều đã già nua, quân lực đại hán dần dần suy yếu, làm sao Thành Khang Đế có thể nhẫn tâm mài mòn thanh bảo đao sắc bén như Ngu Phẩm Ngôn? Những năm gần đây cho hắn trải qua huyết tinh giết chóc cũng chỉ vì muốn mài giũa hắn mà thôi. Kẻ phát ngôn bừa bãi nói Ngu Phẩm Ngôn nâng tay che trời, dã tâm lấn áp thiên tử căn bản không hề chọc đến mạch môn của Thành Khang Đế, ngược lại bị ông âm thầm nhớ đến.

Mắt thấy ái tướng tâm phúc của mình được bảo vệ như thế, trong lòng ông đương nhiên cảm động, nhất thời vẻ mặt uy nghiêm lộ ra một chút ý cười nhu hòa.

Vẻ mặt Ngu Phẩm Ngôn không hiện cảm xúc, ngón cái đặt trên chuôi đao dùng sức vuốt ve, miễn cưỡng lắm mới có thể áp chế từng đợt tình cảm mãnh liệt như sóng triều trong lòng mình. Đó chính là muội muội của hắn, là tâm can bảo bối của hắn, cho dù người bên ngoài có chê bai hắn không tốt thế nào, nàng vĩnh viễn đợi hắn như trước, toàn tâm toàn ý. Hắn không biết nên hồi báo tấm chân tình này như thế nào, chỉ cảm thấy dù có sủng nàng như thế nào cũng không đủ, dù có yêu nàng như thế nào cũng đều không đủ.

Đứng thẳng phía sau Thành Khang Đế, Trầm Nguyên Kỳ cúi đầu cười khổ, cảm giác thứ mùi chua ghen tị trong lòng quả thật không thể dùng từ gì để miêu tả. Muội muội mà hắn từng ngàn cưng vạn sủng lại đi tung ra lời đồn muốn hủy diệt con đường làm quan của hắn, thế mà người muội muội cùng một huyết thống với hắn thì lại không hề biết đến sự tồn tại của hắn. Hai người...một người tâm tư xảo quyệt, lang tâm cẩu phế, một người thuần túy tự nhiên, trọng tình trọng nghĩa, chẳng lẽ quả thật là gia giáo của Trầm gia không tốt, mới dưỡng dục Ngu Diệu Kỳ thành một bộ dáng như hôm nay?

Nghĩ như thế, trong lòng hắn càng thêm khó chịu .

Ngay lúc Ngu Tương dứt lời là lúc Thành Khang Đế vỗ tay trầm trồ khen ngợi, tiếng cười hùng hậu khiến mọi người đều phải ngẩng đầu nhìn qua. Cùng lúc đó, bỗng nhiên cả trong lẫn ngoài các đều xuất hiện rất nhiều Long Lân Vệ, vây kín Tử Hướng các không chừa kẽ hở.

"Hoàng......" Lão thái thái kinh ngạc nhảy dựng lên, chống quải trượng muốn hành lễ.

"Nơi này không tiện, lão thái quân không cần đa lễ." Thành Khang Đế phất tay áo xua tay.

Người có thể xuất hiện ở Tử Hướng các phần lớn là những nhà quyền quý số một số hai trong kinh thành, tuy rằng đa số là nữ quyến, nhưng cũng không có ít người nhận ra Thành Khang Đế, vốn định quỳ xuống hành lễ, nghe thấy lời ấy vội vàng dừng lại, đứng yên tại chỗ, chân tay luống cuống. Các vị khuê tú lại tỉnh tỉnh mê mê, hoang mang lo sợ.

Ngược lại là Ngu Tương, tùy ý dùng tay áo lau đi vệt trứng ở cằm, lại phủi phủi vỏ trứng gà dính trên làn váy xuống, thoải mái chắp tay thở dài:"Ngu Tương ra mắt Hoàng lão gia, Hoàng lão gia, ngài cũng đến mua gương thủy ngân sao?"

Thành Khang Đế vừa cười sảng khoái vừa xoải bước tiến lên, ghét bỏ phủi rơi mảnh vỏ trứng dính trên đầu nàng xuống, ôn thanh nói: "Đúng vậy, muốn mua cho Tiểu Cửu nhi và phát thê hai chiếc gương, Tương Nhi có thích không? Chỉ cần nói thích là được, lão gia sẽ mua ngươi một chiếc."

"Mới vừa rồi Hoàng công tử đã mua cho ta mua một chiếc, đa tạ Hoàng lão gia." Ngu Tương vui cười chắp tay, thái độ vô cùng thân thiết tự nhiên.

Thành Khang Đế lại sảng khoái cười một trận nữa, chỉ vào mấy vật như tháp lụa của Tây Dương, vải lụa tơ tằm, hỏi nàng có muốn hay không, nếu muốn thì lấy toàn bộ đi. Ngu Tương vội vàng nói: 'Trưởng giả ban thưởng không dám từ chối', không chút khách khí vui vẻ nhận lấy, khiến Thái tử cũng liên tục cười nhẹ.

Các vị phu nhân thấy tình cảnh ấy, quả thật phải nhìn Ngu Tương với ánh mắt khác xưa. Đừng nói đến phần đại khí ung dung không chút sợ hãi của nàng, mỗi việc đám người Hoàng thượng và Thái tử đều dành thứ tình cảm yêu thích cho nàng cũng đủ giúp nàng sống yên ở kinh thành. Tuy rằng hai chân nàng bị tàn phế, nhưng lưng lại đứng thẳng hơn bất cứ người nào, nếu nói về tài cán và khí độ, tất cả các quý nữ trong kinh thành này ai có thể so được với nàng?

Ngu Diệu Kỳ lui về bên cạnh Lâm thị, không dấu vết đánh giá Thái tử, thấy trong mắt hắn không còn chút nào thưởng thức mình nữa, ngược lại lộ ra một chút phản cảm xem xét, tâm trạng mới vừa còn bay bổng nhảy nhót bắt đầu dần dần trầm xuống, ôm lấy cánh tay Lâm thị trốn phía sau lão thái thái.

Thành Khang Đế cùng lão thái thái hàn huyên vài câu, sau đó mới nhìn về phía Chu thị đang bị Long Lân Vệ che miệng đè dưới đất, thở dài nói: "Lăng trì Từ Mậu là ý chỉ do trẫm hạ, ngươi hận thù người phá án đến mức ấy, chẳng phải càng hận thấu xương trẫm? Nếu cho ngươi một cơ hội, chẳng phải ngay cả trẫm cũng muốn ám sát? Xem ra khoan dung cho nghiệt dư như Từ thị người là quyết định là sai lầm, sớm biết như thế trẫm nên phán xử trảm cả nhà mới đúng."

Chu thị nghe xong lời này điên cuồng giãy giụa muốn đứng lên, trong mắt tràn ngập vẻ cầu xin.

Thành Khang Đế cười lạnh một tiếng, mệnh Long Lân Vệ áp giải bà ta đi xuống.

Tất cả các vị phu nhân đều ngừng thở không dám ngẩng đầu, âm thầm cảm thấy may mắn vì Ngu Tương đã nói mấy câu giữ các nàng lại, nếu Ngu Tương dẫn người đi xuống giải quyết riêng, các nàng không thiếu được việc nói mát một chút ra vẻ vui sướng khi người gặp họa, mà Hoàng thượng cùng Thái tử lại ở ngay trong các, các nơi còn ẩn núp rất nhiều Long Lân Vệ, nếu không cẩn thận phun ra vài câu đại nghịch bất đạo, vậy thì các nàng liền xong đời rồi.

A di đà Phật, thiện tai, thiện tai! Các vị phu nhân không hẹn mà cùng nhau niệm phật.

hết chương 88

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info