ZingTruyen.Info

Mot Dem Benh Kieu Dot Nhien Toi

Lão thái thái có ý muốn dọa nàng một lần, để mặc nàng dập đầu nhận sai, bà cũng không nói gì, chỉ nâng chén trà lên chậm rãi nhấp một ngụm.

Mã ma ma lại mang đến một đĩa điểm tâm mới, Ngu Tương vừa ngồi nhâm nhi vừa lật xem cuốn tập, thỉnh thoảng vụn điểm tâm lại rơi xuống trang sách.

Ngu Phẩm Ngôn thoáng nhìn trên cuốn tập có vẽ thêm hình những nam nhân khác, trong chớp mắt sắc mặt liền âm trầm, đang muốn đưa tay đoạt lấy, muội muội lại quay sang nhìn bà nội, đầu ngón tay chỉ chỉ vào một bức hình, dùng khẩu hình miệng nói khẽ: "Người này không tồi."

Ánh mắt lão thái thái vừa liếc qua, đúng là người mình vừa chọn, khóe miệng không nhịn được hơi cong lên. Vẫn là Tương Nhi có mắt nhìn nhất, nhìn sự việc cũng thấu tình đạt lý nhất. Người này tuy rằng xuất thân hàn môn, chức quan cũng không cao, nhưng hơn ở chỗ đức hạnh tốt, tính tình rộng rãi, lại thêm khân khẩu trong nhà đơn giản, quy củ sâm nghiêm. Nam tử đã qua bốn mươi lại chưa có con lẫn thê thiếp, có thể nói lương xứng.

Phàm là cô nương nhà ai gả đi rồi, phía trên không có cha mẹ chồng làm khó dễ, phía dưới không có thị thiếp ầm ĩ, chỉ cần cái bụng không chịu thua kém có thể sinh hạ con trai trưởng, cuộc sống mỗi ngày khỏi phải nói thoải mái bao nhiêu.

Ngu Tương quan sát vẻ mặt lão thái thái, thấy trong mắt bà có ý cười, trong lòng cũng đã xác định, ngược lại có chút hâm mộ Ngu Tư Vũ. Ngu Phẩm Ngôn nhấp môi mỏng, tầm mắt lướt nhanh qua quyển sổ nhỏ trong tay nàng, dừng lại ngay một câu 'Bốn mươi tuổi không con lẫn thê thiếp". Bình dấm chua nhỏ chọn trúng người này, chỉ sợ cũng vì nhìn trúng điểm ấy.

Cân nhắc một lát hắn khẽ cười, tùy ý ném quyển tập sang bên cạnh. Cuộc đời này ước nguyện duy nhất của hắn là Tương Nhi, chỉ cần hắn có thể sống với một mình Tương Nhi đã quá đủ, có lẽ sau này hắn nhất định có thể khiến nàng vừa lòng.

Ngu Tương hung hăng liếc mắt nhìn huynh trưởng một cái, giữ lấy cuốn tập sắp rơi xuống đặt lại trên bàn.

Ngu Tư Vũ còn đang cầu xin tha thứ, Ngu Diệu Kỳ lại phát hiện chút động tác nhỏ ở phía trên, tầm mắt dạo qua một vòng trên cuốn tập kia, lập tức quỳ xuống cầu tình giúp: "Cầu bà nội khai ân tha cho tỷ tỷ một lần. Phương gia kia đã suy bại đến mức này thật là không thể gả được, nói ra chẳng phải sẽ khiến cho người ta chê cười phủ Vĩnh Nhạc Hầu chúng ta sao?"

Nếu lão thái thái không cho Ngu Tư Vũ gả vào Phương gia, nàng liền thuận nước đẩy thuyền, dù sao đến lúc đó hai mẹ con Phương gia đến nháo loạn ầm ĩ, Ngu Tư Vũ không muốn gả cũng phải gả.

"Phủ Vĩnh Nhạc Hầu ta không sợ người khác chê cười, cứ để bọn họ nói." Lão thái thái hừ lạnh.

Ngu Diệu Kỳ tiếp tục khuyên can: "Cho dù bà nội không suy nghĩ cho danh dự của Hầu phủ, cũng nên suy nghĩ đến hạnh phúc cả đời của tỷ tỷ, người nhẫn tâm nhìn tỷ ấy gả cho một gia đình đói khổ lạnh lẽo sống qua ngày như vậy sao?"

"Không phải ta nhẫn tâm, lúc trước là chính nàng quyết tâm. Cũng không phải ta không khuyên nàng, là tự nàng nói cái mình nhìn trúng không phải gia thế của Phương công tử mà là nhân phẩm của hắn. Nàng cảm thấy hữu tình ẩm thủy bão (thương nhau uống nước cũng no), ta cũng không thể không thành toàn." Lão thái thái chút không chịu buông tha, thế nào cũng phải cho Ngu Tư Vũ một chút giáo huấn cả đời khó quên.

Ngu Tư Vũ đã sớm hối sợ (hối hận+sợ hãi), hận không thể dập đầu đến nứt ra khiến lão thái thái mềm lòng, trong lúc nhất thời mới nói ra lời thật lòng: "Lão tổ tông, tôn nữ sai lầm rồi, là con nói dối. Lúc trước không phải con nhìn trúng nhân phẩm của Phương công tử, mà chính là thế gia phú quý nhà hắn. Chính là con chú ý đến gia tài bạc triệu nhà hắn mà thôi.

Giờ tôn nữ đã biết rõ đạo lý 'Phú quý như mây khói, có ở có đi'. Lúc trước người đã khuyên tôn nữ vài lần cũng chỉ vì muốn tốt cho con, con thật sai lầm rồi, quá sai rồi. Thỉnh cầu người tha thứ cho con lần này đi!" Dứt lời lại dập đầu một cái thật mạnh.

Ngu Diệu Kỳ cũng dập đầu theo, đến khi thắt lưng thẳng lên cũng không quên lau nước mắt cho Ngu Tư Vũ, tựa hồ cảm động, lại có chút thương tiếc.

Ngu Tương đưa mắt lạnh liếc cái hành động ra vẻ ta đây của nàng ta, không nhịn được âm thầm cười trào phúng.

Vì biết người kia là nữ chính, bản lĩnh lớn nhất chính là hô mưa gọi gió, sau khi đối phương vừa mới trở về nhà, Ngu Tương liền sai người gắt gao theo dõi chằm chằm, há có thể không biết những chuyện tốt nàng ta bày ra chỉ vì muốn hủy diệt Ngu Tư Vũ?

Sau lưng cài toàn thủ đoạn âm độc, mặt ngoài lại ôn nhu dịu dàng, thật sự có đem bán Ngu Tư Vũ đi Ngu Tư Vũ còn phải giúp nàng ta đếm tiền. Xem xem, cái con người ngu xuẩn ấy thế mà lại cảm động đến nỗi cầm tay rơi lệ, ôm nhau mà khóc, nếu sau này biết rõ sự thật còn không bị tức chết sao.

Đương nhiên, đồng thời Ngu Tương cũng đã biết chuyện nha đầu bên cạnh Ngu Diệu Kỳ hỏi thăm về chuyện của Trạng Nguyên lang, nhưng trong kinh còn có nhiều nữ tử hỏi thăm về Trạng Nguyên lang hơn kìa. Ngay cả mấy vị công chúa còn liên tiếp tìm cớ qua đi lại trước cửa Tiết phủ, nàng cũng không nghĩ đó là chuyện to tát gì, chỉ nghĩ rằng nha đầu kia tâm xuân nảy mầm thôi.

Cứ như thế, đúng là còn lâu sau mới phát hiện được người kia đúng là ca ca ruột của mình.

Lão thái thái thấy Ngu Tư Vũ đã nhận rõ ra sai lầm, lúc này sắc mặt mới hòa hoãn hoãn, quăng quyển tập trong tay ra: "Nhìn kĩ xem, trong vòng 3 ngày chọn ra một người đi, ta lập tức phái người đi nghị thân cho ngươi. Nếu còn dám cố ý từ chối, ngươi cứ dứt khoát khỏi nghĩ đến việc gả ra ngoài, đi về thôn trang dưỡng lão với di nương ngươi đi."

Lúc này, Lâm thị mới chậm chạp mở miệng: "Còn không mau cám ơn lão tổ tông đi?"

Ngu Tư Vũ giật mình hoàn hồn, vội vàng dập đầu với lão thái thái, sau đó nhặt cuốn tập lên, được Ngu Diệu Kỳ nâng lên ngồi vào chỗ của mình, sắc mặt nhất thời từ trắng bệch biến thành đỏ tía. Cuối cùng nàng cũng đã nhận ra, hôm nay lão thái thái là cố ý muốn hù dọa nàng, nếu không làm sao lại chuẩn bị sẵn một quyển tập như thế, nói vậy đã sớm chọn người từ mấy tháng trước.

Ý thức được điều này, sự cảm kích vừa dâng lên trong lòng nàng đều hóa thành oán hận, không tự chủ được co quắp năm ngón tay nhàu nát cả cuốn tập.

Ánh mắt lão thái thái khẽ liếc qua, im lặng than thở: Thôi, tiễn ra khỏi cửa cũng đã xem như hết tâm, ngày sau cũng không cần quan tâm sống chết của nàng làm gì. Sao cả hai người cháu gái đều không biết cảm tạ là gì hết thế này?!

Vốn Ngu Tương còn lo lắng không biết có nên ngầm chỉ dẫn một chút cho Ngu Tư Vũ không, thấy tình cảnh ấy lập tức đánh mất ý niệm trong đầu, nâng tay dùng khăn lụa che lại nụ cười trào phúng bên khóe môi.

Hai mẹ con Lâm thị gặp sự tình thế này cũng đã hiểu rõ, lập tức đứng dậy cáo từ, lại bị Ngu Phẩm Ngôn gọi lại: "Ngu Diệu Kỳ, sau này đừng bao giờ nghĩ đến việc nhét người vào viện của ta, nếu không người từ chỗ nào đến thì cứ trở về chỗ cũ đi, Ngu phủ ta không thờ nổi vị đại phật như ngươi."

"Đại ca đang nói cái gì vậy? Diệu Kỳ không rõ." Đây là lần đầu tiên Ngu Phẩm Ngôn thể hiện ý nghĩ muốn đuổi nàng ra khỏi Hầu phủ, nàng sợ tới mức mặt mũi trắng bệch, dù có nhiều mưu kế đến đâu cũng không dám đem ra sử dụng.

Lâm thị ngẩn người, chợt nhận tội: "Ngôn Nhi, ngươi hiểu lầm rồi, hai người kia là do ta phái đến, nay ngươi cũng đã hai mươi mốt, nên có vài nữ tử biết ấm biết lạnh bên cạnh."

Lão thái thái chỉ nghe vài câu cũng đã hiểu ra manh mối, biết rõ đây là hai mẹ con Lâm thị muốn nhét người bên gối tôn tử, gật đầu nói:"Nếu đã là mẫu thân con an bài, vậy con cứ nhận lấy đi, cũng không nhìn xem mình bai nhiêu tuổi rồi." Lúc trước là tôn nữ chưởng gia, tôn tử lại không mở miệng, mỗi ngày của lão thái thái đều nhàn nhã nên cũng quên béng chuyện đại sự này.

Giọng điệu Ngu Phẩm Ngôn mang ý trào phúng: "Bà an bài? Bà có bao giờ chủ động chớ đến ta sao? Mẫu thân đừng có nói giỡn." Sau đó ngạo nghễ nhìn Ngu Diệu Kỳ, trầm giọng cảnh cáo: "Ngươi vừa mới quản gia liền muốn nhét người vào viện huynh trưởng, không nghĩ tay mình quá dài rồi sao."

Hai mẹ con Lâm thị bị hắn nói cho xấu hổ và giận dữ muốn chết, lúc này mới thật sự nhận ra cảm giác của Ngu Phẩm Ngôn dành cho hai người đã đi từ lạnh lùng xa cách sang chán ghét vô cùng. Khi hắn nhìn ai không vừa mắt, người ấy có nói cái gì hay làm cái gì cũng đều sai cả.

Nhưng lần này lão thái thái lại không nghĩ là Ngu Diệu Kỳ làm sai. Tuy nói nàng chỉ là một cô nương chưa chồng lại nhúng tay vào chuyện trong phòng huynh trưởng quả thật có chút không ổn, nhưng dù sao cũng chỉ vì lo lắng về con nối dòng cho Hầu phủ, đang định nói vài lời hay ý đẹp để tôn tử thu người vào phòng, Ngu Phẩm Ngôn lại thận trọng mở miệng: "Bà nội, đừng quên năm đó tôn nhi trúng độc như thế nào. Hỏi cũng không hỏi, tra cũng không tra, chỉ thoáng cầu xin vài câu bọn họ đã vội nhét người vào phòng tôn nhi, là ngại tôn nhi không chết sớm hơn hay sao?

Huống hồ trong viện kia của con có bao nhiêu hồ sơ cơ mật, truyền ra một hai tin cũng đủ khiến cả Hầu phủ này ngập trong tai ương. Vì vậy, hạ nhân không có gốc gác, tôn nhi không thể nhận, cũng không dám nhận."

Năm đó tôn tử bị trúng độc ba lần, hai lần đầu đều tra không được thủ phạm, vẫn là nhờ lần cuối cùng bà phái người âm thầm giám thị mới phát hiện kẻ hạ độc chính là nha đầu hầu hạ lớn lên bên cạnh tôn tử. Tiếp tục tra tiếp xuống dưới, thiếu chút nữa kết quả đã hù lão thái thái sợ chết, cứ nha đầu hay gã sai vặt hơi có chút thân thiết với tôn tử đều đã bị người ta âm thầm thu mua hết.

Năm đó chỉ vì một chút tước vị, những người kia có thể làm được những việc ấy. Mà nay tôn tử đã là quan cư Đô Chỉ Huy Sứ, trong tay không biết nắm giữ bao nhiêu bí mật của bọn quan viên. Nếu nữ nhân bên cạnh hắn lại là tai mắt do ai phái đến, lỡ gây chuyện cũng không phải chỉ là việc nhỏ, nhẹ thì tôn tử bị thân bại danh liệt, nặng thì Ngu phủ bị xét nhà diệt tộc.

Lão thái thái không dám nghĩ thêm, cứ tưởng tượng liền cả người đầy mồ hôi lạnh, bàn tay nắm phật châu cũng bắt đầu run run, hổn hển quát: "Lâm thị, ngươi muốn xen vào chưởng gia ta có thể tùy ý ngươi, chuyện trong viện Ngôn Nhi ngươi không được phép nhúng tay vào, dám có lần sau lập tức ôm hưu thư cút đi cho ta!" Tang Môn tinh, thật đúng là hai kẻ Tang Môn tinh.

Ngu Tương vừa cúi thân vỗ vỗ lưng cho lão thái thái, vừa nhìn về phía Ngu Diệu Kỳ đang sợ hãi nhận sai bằng ánh mắt trào phúng.

Vốn sắc mặt Ngu Diệu Kỳ đã trắng bệch nhất thời biến thành xanh mét.

Lão thái thái hoãn hơi thở, cầm bàn tay trắng noãn nhỏ bé của Ngu Tương, than thở: "Vẫn là Tương Nhi ổn thỏa nhất. Thời điểm Tương Nhi quản gia không hề xảy ra những chuyện ầm ĩ kiểu này. Cô nương chưa xuất giá lại nhúng tay vào phòng huynh trưởng, ai dạy ngươi quy củ này hả? Sau này chú ý thể diện một chút! Đi nhanh đi, thấy các ngươi là thấy phiền!"

Mẹ con Lâm thị vội dập đầu xin lỗi, bước hư bước thật ra ngoài. Ngu Tư Vũ thấy có người cũng gặp nạn như mình, tâm tình ngược lại cũng tốt hơn không ít, vội vàng tiến lên đỡ Ngu Diệu Kỳ, còn nhìn nàng ta cười trấn an.

Hai huynh muội ở lại bồi lão thái thái dùng bữa, thừa dịp lão thái thái trở về phòng thay quần áo, Ngu Tương leo lên ôm cổ huynh trưởng, lại hôn hai cái thật mạnh lên hai má hắn.

Tiếng "bẹp" vang dội khiến Ngu Phẩm Ngôn cười nhẹ không ngừng, ôm muội muội cưng nựng một lát lâu.

Sau khi trở về, hai mẹ con Lâm thị và Ngu Tư Vũ đều oán giận không cam lòng, nhưng cũng không dám gây chuyện nữa. Ngu Tư Vũ còn có chút tinh thần trước khi xem cuốn tập, nhưng những nam tử trong đó lại không thuộc phạm vi lựa chọn của nàng, có diện mạo không tài đức, có tài đức lại không diện mạo, người có tài mạo song toàn lại xuất thân từ nhà thương nhân có địa vị ti tiện, thật khiến nàng buồn muốn chết.

Mắt thấy đã trôi qua ba ngày, nàng lại nài nỉ lão thái thái thư thả thêm năm ngày nữa.

Hai mẹ con Lâm thị im lặng, hoặc ở im trong phủ tu thân dưỡng tính, hoặc là đi chùa miếu dâng hương bái phật. Lâm thị vốn định tổ chức một buổi yến hội giới thiệu nữ nhi cho các phu nhân trong kinh, lại bị Ngu Diệu Kỳ ngăn trở. Nàng cảm thấy trước tiên vẫn nên giúp thanh danh của mình lan truyền ra rồi hãy tổ chức yến hội, như thế mới ổn thỏa nhất. Gặp mặt một lần làm sao bằng những lời truyền miệng được?

Không quá nửa tháng sau, chuyện nhị tiểu thư Ngu phủ trở về nhà liền được truyền ra rộng rãi. Vị nhị tiểu thư này được gởi nuôi ở Thủy Nguyệt am từ thuở nhỏ, sư phụ chính là Không sư thái, chủ trì của Thủy Nguyệt am.

Tin tức vừa truyền ra đã được cả kinh thành chú ý, đều nói nhị tiểu thư là người có phật duyên, bản thân lại điềm đạm, thanh tao lịch sự, dịu dàng tú lệ, so với người tính tình quái đản như Ngu Tương thật sự là hai thái cực.

Trên thực tế, phần lớn những người này ngay cả mặt mũi Ngu Diệu Kỳ cũng chưa từng gặp, sở dĩ tôn sùng nàng như thế, cũng chỉ vì mặt mũi của Không sư thái mà thôi. Mặc dù Thủy Nguyệt am không có uy vọng bằng Trấn Quốc Tự, nhưng cũng là nơi có tiếng thanh tu, bình thường không tiếp đãi khách hành hương, dựa vào việc có quy củ sâm nghiêm mà nổi danh ở triều Đại Hán.

Không sư thái của Thủy Nguyệt am chính là tỷ tỷ ruột của hoàng đế đương triều, năm ấy vừa tám tuổi liền tự mình tìm hiểu phật hiệu rồi quy y xuất gia, có danh hiệu thánh phật chuyển thế ở triều Đại Hán, uy vọng không thua Khổ Hải hòa thượng, địa vị lại siêu nhiên.

Được bà nhận làm đệ tử, có thể không có tư chất siêu phàm được sao? Cho nên các phu nhân trong kinh còn chưa gặp người, nhưng trước đó đã tin hình tượng rực rỡ của Ngu Diệu Kỳ là thật hơn bảy tám phần, không có chút nghi ngờ nào.

Trên thực tế, làm sao Ngu Diệu Kỳ có thể là đệ tử của Không sư thái chứ! Nàng chỉ nghe nói, hiểu rõ về truyền kỳ của Không sư thái, lại nghe được tin đối phương đã rời bến dạo chơi không biết ngày về. Đám ni cô ở Thủy Nguyệt am kia lại không màng thế sự chỉ một lòng khổ tu, chính vì thế mới dám nói dối như cuội kiểu ấy.

Cũng không sợ có người cố ý đi kiểm chứng, các nàng cũng không thể bước vào cửa Thủy Nguyệt am được. Trước khi Ngu Diệu Kỳ trở về nhà từng nghe ni cô trong am nói, nếu không phải vì ngại mặt mũi của Ngu đô thống, am ni cô của bọn họ đã hơn ba mươi năm rồi chưa từng tiếp đãi khách hành hương.

Sau đó nàng lại cũng tìm hiểu thêm, quả thật Thủy Nguyệt am đóng cửa không cho người ra vào, chính vì thế, quá khứ của nàng liền được che giấu một cách kín kẽ. Về điểm này, mặc dù vạn phần không muốn, nhưng nàng không thể không thừa nhận rằng Ngu Phẩm Ngôn đã suy nghĩ cho nàng rất nhiều rồi, chỉ là không suy nghĩ nhiều như hắn đã dành cho Ngu Tương thôi.

Nhưng nàng cũng không vì thế mà giảm bớt oán hận dành cho Ngu Phẩm Ngôn, hai lần tai ương lao ngục, cả đời này nàng cũng không thể quên.

hết chương 65

Ngu Tư Vũ bị ép buộc, trong vòng tám ngày cũng đã chọn được một người, là cháu trai một người huynh đệ bên nhà trưởng tẩu của lão thái thái, tuy nói quan hệ thân thích có hơi xa, nhưng bình thường lại hay lui tới.

Năm nay người này vừa mới hai mươi, đã làm xong lễ đội mũ, trước đó cũng có tham gia hai lần khoa cử, đều không thi đậu, nhưng diện mạo lại vô cùng phong lưu, tuấn dật. Có phụ thân là quan tế rượu Quốc Tử Giám, mặc dù không có thực quyền nhưng cũng rất thanh quý.

Tài hoa của người này cũng là nhất đẳng trong toàn bộ những người được chọn, nếu không phải có chút thân thích cùng lão thái thái, lại là dòng dõi thư hương, tất nhiên lão thái thái sẽ không liệt hắn liệt vào đối tượng xem xét. Nhưng cố tình là Ngu Tư Vũ lại lựa chọn hắn, nguyên nhân dù không phải vì chút tài hoa nhỏ của hắn, cũng chính là vì diện mạo anh tuấn vô cùng, gia thế cũng rất hiển hách. Chung quy bộ dáng kia của nàng cũng không thể thoát khỏi mê muội, suy nghĩ xong cũng chỉ có thể nhận xét một chữ "đen thui".

Lão thái thái liếc nhìn nàng một cái thật sâu, cuối cùng tiếp nhận quyển tập, u ám thở dài: "Được, nếu đã chọn trúng hắn, ta sẽ cho người tới cửa nghị thân."

Ngu Tương nghiêng qua bên cạnh lão thái thái, vừa lật sang trang khác vừa nói:"Người này không tốt, vừa xong lễ đội mũ liền có cơ thiếp thành đàn trong phủ, bằng với cái đầu gỗ của Ngu Tư Vũ, còn không bị hành hạ đến chết sao? Người này mới tốt, tuy rằng lớn tuổi một chút lại xuất thân hàn môn, nhưng trong nhà không có cơ thiếp, thậm chí cả nha đầu thông phòng cũng không có. Trong bốn năm đã đi từ chức Thái Bộc nhỏ bé đến vị trí kinh phủ Thông Phán, tất cả đều nhờ năng lực của chính mình, là người có thể tin tưởng."

"Lục phẩm thông phán? Nếu muội muội đã để ý thì sao không tự mình gả qua đó đi?" Ngu Tư Vũ cười lạnh.

Ngu Tương liếc mắt nhìn nàng một cái, cơ bản không muốn quan tâm nữa, lão thái thái lại nổi giận, vỗ bàn nói: "Đủ rồi, đừng coi lòng tốt của Tương Nhi trở thành lòng lang dạ thú thế! Người này nếu không phải thân thích phía bên đại tẩu ta, còn cho người tới cửa cầu hôn, ta cũng sẽ không có ý định suy xét đâu.

Xong rồi, nếu ngươi thích ta cũng không ngăn cản ngươi, nhưng sau khi gả qua đó có bị ủy khuất cũng đừng có chạy về khóc lóc với ta. Trở về chuẩn bị gả đi."

Tất cả đồ cưới còn phải dựa vào lão thái thái đặt mua, Ngu Tư Vũ không dám phân bua thêm, tuy phẫn nộ nhưng chỉ có thể cáo từ rời đi.

Lão thái thái lập tức cho người đi nghị thân, buổi chiều liền trao đổi canh thiếp, hôm sau đã tìm người xem xét, sau đó cảm thấy thích hợp liền lập hôn thư. Cứ như vậy, ngắn ngủn trong vòng một ngày rưỡi, việc hôn nhân của Ngu Tư Vũ định xong.

Rốt cuộc Ngu Tư Vũ vẫn không cam lòng, tự nhốt mình trong phòng không ăn không uống, Ngu Diệu Kỳ được nghe tin tức liền tự tay làm một hộp điểm tâm đến cửa thăm hỏi.

"Tốt xấu gì cũng phải ăn một ít đi, nháo loạn đến mức tổn hại bản thân thì cũng chỉ mình tỷ chịu khổ thôi, còn ai ở đây có thể đau lòng thay cho tỷ chứ?" Ngu Diệu Kỳ cầm một chiếc bánh quy xốp đưa đến bên môi Ngu Tư Vũ.

Rốt cuộc Ngu Tư Vũ cũng ăn một miếng, nén nước mắt thở dài: "Trong cái nhà này chỉ có muội là đối xử với ta tốt nhất. Sao muội muội không trở về trở về sớm hơn, hai tỷ muội chúng ta còn có thể gặp nhau lâu một ít."

"Trở về sớm hay muộn thì có ý nghĩa gì sao? Dù sao muội cũng chỉ là người dư thừa ." Một câu ngắn ngủi của Ngu Diệu Kỳ đã khiến Ngu Tư Vũ nấc giọng khóc lớn, trong lúc nhất thời càng hận Ngu Tương và lão thái thái.

Ngay sau đó Ngu Diệu Kỳ lại mở miệng: "Tuy nói muội vừa trở về không lâu, vẫn chưa hiểu hết mọi việc trong phủ, đã có thể biết rõ với quyền thế của ca ca, kém nhất cũng có thể gả tỷ vào Bá phủ, Hầu phủ, thậm chí Công phủ, không ngờ bà nội lại tuyển chọn cho tỷ những người thấp kém đến mức không muốn nhìn đó?

Chẳng lẽ Ngu Tương không thể gả ra ngoài liền không muốn tỷ được gả vào chỗ tốt sao, sợ chọc vào nỗi đau của nàng ta sao? Đến tột cùng đại ca và bà nội có xem tỷ là người thân trong nhà không vậy? Có phải sau này muội cũng sẽ giống thế hay không?"

Nàng rất có tố chất trong cái trò châm ngòi khiêu khích, đang tính toán khiến cho Ngu Tư Vũ dù dã gả ra ngoài cũng phải hận thấu xương Ngu Tương như nàng, lại hận thấu Ngu Phẩm Ngôn, hận luôn cả lão thái thái mới tốt. Nói không chừng sau này lại có chỗ nàng có thể dùng được.

Quả nhiên Ngu Tư Vũ nghe xong giận tới cực điểm, lại sâu sắc cảm thấy hai người đồng bệnh tương liên, ôm Ngu Diệu Kỳ khóc rống một lúc lâu.

Đúng tại lúc này, Khâu thị nâng làn váy vô cùng lo lắng chạy vào nhà, cũng không kịp hành lễ vấn an, vừa mở miêng liền gấp gáp: "Đại tiểu thư không hay rồi, Phương Chí Thần đang nháo loạn ngoài kia, nói là đã sớm trao đổi tín vật, lén định chung thân với người từ sớm rồi, lại tố cáo Hầu phủ chúng ta không tuân thủ danh dự, một nữ nhi lại gả hai nơi kìa! Lão phu nhân muốn người nhanh chóng chạy đến chính đường gặp ngài, ngừoi mau sửa soạn một chút đi!"

"Cái gì? Trao đổi tín vật, định chung thân, một nữ nhi gả hai nơi? Nói hưu nói vượn, không hề có chuyện như vậy!" Ngu Tư Vũ đột nhiên đứng lên hét, vì quá mức kinh hãi, ngay cả giọng nói cũng thay đổi. Nhưng ngay sau đó, nhớ tới buổi tối hẹn hò tâm sự hôm áy, tất cả thần sắc phẫn nộ của nàng đều hóa thành chột dạ.

Cho dù chuyện trao đổi tín vật đó là giả, nhưng một câu lén định chung thân này lại không sai được, lúc ấy nàng thật sự có như vậy ý nghĩ đó trong đầu, lại vừa vặn để cho Ngu Tương bắt ngay tại trận. Trước mắt cho dù có một trăm cái mồm nàng cũng không có đường chối cãi!

Nhất thời nàng như lung lay sắp đổ, kinh hãi khôn xiết, được Ngu Diệu Kỳ nâng đỡ mới miễn cưỡng ổn định thân thể, lảo đảo chạy về phía chính viện. Ngu Diệu Kỳ thoáng cúi đầu, khóe môi xẹt qua, nâng lên một nụ cười giả tạo.

Cùng lúc đó, thủ phạm là hai mẹ con Phương gia vẫn đang huyên náo trước cửa. Bùi thị luôn miệng nói đã định hôn ước với Hầu, chỉ đợi ngày sau cầu hôn. Phương Chí Thần lại lấy ra một kiện yếm nhỏ màu hồng phấn, trên đó còn thêu cả khuê danh của Ngu Tư Vũ ra trước cho mọi người triển lãm, còn nói đây là vật đính ước chính tay Ngu Tư Vũ giao cho hắn, nhờ hắn cất giấu bên người

Nhất thời đám người vây xem cũng ồn ào sôi nổi, trong đầu phác họa lên vô số hình ảnh hương diễm, cũng vô cùng hiếu kì với của vị tiểu thư Hầu phủ phóng khoáng hết sức này.

Thị vệ canh giữ ngoài cửa phủ muốn tiến lên bắt lấy hai người, hai người vội vàng chạy về phía đám người, vừa chạy vừa kêu: "Ai chẳng biết Vĩnh Nhạc Hầu là người gian ác, giết người không chớp mắt ! Bị các ngươi bắt vào, hai mẹ con ta còn có thể sống mà bước ra khỏi cửa sao? Không đi, kiên quyết không đi!

Nếu Hầu phủ ngươi có thành ý liền tới nhà ta nghị hôn đi, định ra cọc hôn sự này cho rõ ràng, nếu không hôm khác hai mẹ con ta sẽ gõ trống khua chiên, tố cáo Hầu phủ các ngươi một nữ nhỉ gả hai nơi, là kẻ bại hoại đạo đức! Tạm thời chúng ta ở tiểu viện đối diện cao điếm Bách Hoa Tỉnh, các vị hương thân phụ lão xin hãy làm chứng cho chúng ta, nếu như hai mẹ con chúng ta chết oan chết uổng, nhất định là người của phủ Vĩnh Nhạc Hầu diệt khẩu ......"

Hai người vừa chạy trên đường vừa la hét, càng khiến mọi người đều chỉ trỏ về phía Hầu phủ nói hai ba câu. Hai gã thị vệ thấy thế đành phải bỏ đi ý định bắt người, trở về bẩm báo với lão phu nhân.

Ngu Tư Vũ vừa mới đặt chân vào cửa đã nghe lão thái thái lớn tiếng quát: "Đồ không biết liêm sỉ, còn không mau quỳ xuống cho ta!"

Chân tay Ngu Tư Vũ mềm mềm nhũn liền quỳ sụp xuống, sau đó lại lết lên phía trước, vừa dập đầu vừa nhận tội: "Lão tổ tông, thật sự con không hề trao đổi tín vật với hắn, nhất định người phải tin tưởng con!"

"Không trao đổi tín vật, nhưng lén lút định chung thân là thật sao?" Sắc mặt lão thái thái xanh mét: "Ta đã sớm khuyên ngươi biết bao nhiêu lần, sao ngươi không bao giờ thèm nghe vào tai hả? Nếu ngươi chịu nghe lọt tai một hai câu của ta, làm sao có thể rơi vào kết cục như hôm nay? Đồ ngu xuẩn! Thể diện phủ Vĩnh Nhạc Hầu đều bị ngươi vứt hết rồi!" Dứt lời hung hăng đập chén trà lên mặt đất, dẫn đến một tiếng vang lớn trong phòng.

Ngu Diệu Kỳ vội vàng lui lại vài bước, trốn sau lưng Lâm thị, cúi đầu xuống, nhìn qua có vẻ vô cùng sợ hãi.

Ngu Tư Vũ cũng run cầm cập, kêu la: "Lão tổ tông, là tôn nữ bị quỷ mê tâm, con biết sai rồi, tuyệt đối người không thể gả con sang đó, nếu không......"

Còn chưa dứt lời, một lão bà tử rất nhanh chạy vào, bám vào bên tai lão thái thái, nhẹ giọng bẩm báo cái gì đó, vốn sắc mặt lão thái thái đã xanh mét dần dần trở nên vặn vẹo dữ tợn, sau khi vẫy bảo lão bà tử kia lui ra liền sau cắn răng cười rộ lên: "Được lắm, được lắm, quả nhiên là thứ nghiệt súc không biết liêm sỉ, mà ngay cả vật riêng tư bên người như kiện yếm cũng có thể đem đưa cho người ta!

Ngươi không biết sao, vừa rồi Phương Chí Thần lấy kiện yếm của ngươi ra cho già trẻ lớn bé trên phố ngắm nghía, không quá nửa ngày ngươi sẽ nổi danh rồi! Giờ thì ngươi vui vẻ chưa hả?"

Ngu Tư Vũ nghe xong lời này, chỉ cảm thấy máu toàn thân đều bốc hết lên đầu, dường như tất cả những lời thanh minh nàng chuẩn bị nói ra đều bị bóp nát không còn một chữ, lập tức nhảy dựng lên hét lớn: "Cái gì mà kiện yếm? Tôn nữ chưa từng đưa cho hắn kiện yếm nào cả? Lão tổ tông, hắn muốn hãm hại con!

Nói lý ra con chỉ gặp hắn có một lần, cũng chỉ nói sơ mấy câu, cơ bản không hề đưa cho hắn bất cứ thứ gì!"

Nàng bỗng nhiên nghĩ đến cái gì, vẻ mặt như trút được gánh nặng, vội vàng tiến lên ôm lấy chân lão thái thái rồi mở miệng: "Đêm đó Ngu Tương cũng có ở đó, đến tột cùng tình hình của con và Phương Chí Thần lúc đó ra sao, Ngu Tương là người rõ ràng nhất. Lão tổ tông, ngài gọi Ngu Tương đến hỏi một chút sẽ rõ, người mau cho người gọi nàng đến đây đi!"

Đêm đó quả thật nàng có chuẩn bị tín vật muốn tặng cho Phương Chí Thần, nhưng cũng chỉ là một khối ngọc bội thượng hạng mà thôi, cũng không phải kiện yếm nào cả. Nếu không có Ngu Tương xuất hiện đúng lúc, nàng đã sớm tặng cho hắn, hiện giờ nghĩ lại mới thấy quả nhiên trong cái rủi có cái may. Chỉ một chút nữa, Ngu Tương đến đây nói rõ là xong!

Nghĩ đến đây, tảng đá lớn vừa được buống xuống trong lòng Ngu Tư Vũ lại bắt đầu nâng cao thêm, trong lòng hối hận vì sao trước đó lại đối nghịch với Ngu Tương. Nếu nàng ghi hận với mình, hôm nay chỉ cần tùy ý nói ra hai câu liền có thể đánh mình rớt xuống vực sâu.

Lão thái thái nâng chân đá văng nàng ra, hừ lạnh nói: "Tìm Tương Nhi tới làm cái gì? Bẩn lỗ tai nàng sao? Ngươi ngại người biết chuyện gièm pha của ngươi còn chưa đủ nhiều phải không?!"

Ngu Tư Vũ ngã ngồi xuống, trong lúc nhất thời tâm như tro tàn, lại không ngờ ngoài cửa bỗng nhiên truyền đến tiếng xe lăn chuyển động, sau đó là một giọng nói trong veo vang lên: "Tương Nhi không báo trước mà đến, mong bà nội thứ tội."

Được hai ma ma khỏe mạnh đẩy đến trước mặt lão thái thái, nàng cũng không nói câu nào dư thừa, chỉ trần thuật: "Nếu tỷ tỷ muốn ta làm chứng, con liền làm chứng. Đêm đó tỷ tỷ chỉ nói mấy câu với Phương Chí Thần, vẫn chưa trao đổi tín vật, về phần lén định chung thân, cũng có chút ý tứ như vậy đấy, lại vừa vặn bị con phá hư, cho nên chưa định thành.

Lần này Phương Chí Thần chính là mượn việc hủy hoại danh dự của tỷ tỷ để kéo Hầu phủ chúng ta đổ theo, từng hành vi động tác đều khiến người ta khinh thường. Bà nội, tuyệt đối không thể gả tỷ tỷ cho người như vậy."

Ngu Tư Vũ nghe xong ngây người, vô luận thế nào cũng không thể ngờ rằng Ngu Tương sẽ nói chuyện vì mình.

Ngu Diệu Kỳ bấm Lâm thị một cái, Lâm thị như từ trong mộng tỉnh dậy, chậm rãi mở miệng: "Nhưng hiện giờ mọi chuyện đã nháo loạn đến mức này, nếu không chịu gả Tư Vũ qua đó thì làm sao có thể nén êm việc này xuống? Chẳng lẽ thât sự kéo hai mẹ con kia ra giết sao?

Khắp cả kinh thành này đều đang nhìn chằm chằm vào Hầu phủ chúng ta, nếu hai người bọn chúng xảy ra chuyện, chẳng phải Ngôn Nhi sẽ bị đám ngôn quan công kích sao? Hiện giờ chúng ta không thể động đến bọn chúng, còn phải bảo vệ tốt cho bọn chúng nữa kìa, trong thời gian ngắn nhất phải giả quyết cho tốt việc này. Về phần Tư Vũ trong sạch hay không, hiện giờ có tranh cãi hay lí luận gì cũng không còn ý nghĩa nữa."

Lâm thị nói rất có đạo lý, lão thái thái lộ ra vẻ mặt trầm tư, Ngu Tương cũng không nói thêm, trong sảnh chỉ còn lại tiếng hít thở ngày càng dồn dập của Ngu Tư Vũ.

Nàng lê gối tiến lên, giãy dụa nói: "Không, lão tổ tông, ngừoi không thể gả tôn nữ cho hắn được! Ngừoi đừng quên, con vừa mới mới đính thân, cũng là người đã có phu gia, phu gia của ta còn có thân thiết với ngừoi kìa, người phải giải thích cho bọn họ thế nào đây?"

Lời vừa nói ra, Vãn Thu đã cầm một xấp giấy nhỏ tiến vào, lắp bắp hồi bẩm: "Lão...lão phu nhân, Lý gia trả hôn thư và canh thiếp của đại tiểu thư trở về, nói là, nói là con dâu như vậy nhà bọn họ không dám nhận, sợ bẩn cửa."

Ngu Tư Vũ như bị sét đánh, hoàn toàn không có lời nào để nói, giống như một con cá sông rơi vào bãi bùn hấp hối, liều mạng giãy giụa trong đống bùn muốn tìm mọt cơ hội sống sót trong không khí.

Đột nhiên vang lên một tiếng cười khẽ khiến cả căn phòng như nứt ra, cũng là Ngu Tương không chút lưu tình trào phúng, bẻ gãy nhành cây cứu cánh của nàng, biết vậy chẳng làm: "Nhìn xem ánh mắt của tỷ tỷ tốt kiểu gì chứ, đầu tiên là một kẻ ti bỉ vô sỉ, không từ thủ đoạn; Sau đó là một kẻ bội bạc, bỏ đá xuống giếng. Sớm nói với ngươi đừng bị phú quý trước mắt làm mờ mịt, sao ngươi mãi không nghe? Rơi vào kết cục như ngày hôm nay cũng là do bản thân tỷ tỷ tự chọn. Đáng thương, thật đáng buồn, nhưng cũng đáng giận......"

hết chương 66

Lão thái thái nhắm mắt tựa vào giường mềm, không nói lời nào, ngón tay cái lúc có lúc không ấn vào huyệt thái dương, hiển nhiên đang rất đau đầu. Hai mẹ con Phương gia khiến sự việc náo loạn ầm ĩ, lại không thể động đến bọn chúng; Lý gia là dòng dõi thư hương rất coi trong danh dự, lại nhanh chóng lui thân, trong hoàn cảnh này, biện pháp giải quyết ít phiền hà nhất chính là gả Ngu Tư Vũ qua, sau đó đuổi ra khỏi kinh, đi xa xa một chút.

Nhưng dù sao cũng là cháu gái ruột của mình, đâu thể nào biết rõ đó là hố lửa còn muốn đẩy nàng vào đó chứ? Lão thái thái không thể đưa ra quyết định này nổi. Vẫn nên chờ Ngôn Nhi trở về rồi nói sau, nhất định Ngôn Nhi sẽ có biện pháp! Nghĩ đến đây sắc mặt bà mới dịu đi phần nào.

Ngu Diệu Kỳ đang chăm chú quan sát vẻ mặt lão thái thái, đoán rằng lòng bà đã có tính toán muốn đồng ý, lập tức kéo kéo Lâm thị.

Trước tiên Lâm thị quát Ngu Tương bớt nói đi, sau đó lại sai người kéo Ngu Tư Vũ đang thần trí mơ hồ trở về, vẻ mặt ôn nhu hiền hoà y hệt một mẫu thân gương mẫu, nhưng sau khi quay lại đã lập tức khẩn cầu: "Mẫu thân, mọi chuyện đã ầm ĩ đến mức này, vẫn nên nhanh chóng phái người trấn an hai mẹ con bọn họ cho thỏa đáng thôi. Không phải bọn họ chỉ ham chút đồ cưới của Ngu Tư Vũ thôi sao?

Hôm nay chúng ta liền cho người nâng kiệu nhỏ đưa nàng sang đó, lại thêm mấy trăm lượng vàng bạc, bảo bọn họ nhanh chóng ôm của chạy lấy người! Mẫu thân, ngài cảm thấy thế nào? Bọn họ ở trong kinh thành một ngày, Hầu phủ chúng ta liền một ngày không thể yên bình, bao nhiêu người còn đang cười sau lưng chúng ta kìa."

Dường như lão thái thái bị bà ta nói cũng động tâm, nghĩ đến tôn tử đã vô cùng bận rộn rồi, những chuyện hậu viện thế này đáng ra người làm trưởng bối như bà phải giả quyết cho tốt mới phải, không nên để tôn tử phân tâm thêm nữa.

Đang muốn mở miệng đồng ý, Ngu Tương lại lên tiếng: "Không vội, nhất định ca ca sẽ có biện pháp, vẫn nên chờ ca ca trở về rồi hãy nói sau. Đâu thể để nữ nhi phủ Vĩnh Nhạc Hầu chúng ta tự nhiên vô duyên vô cớ bị kẻ khác bôi nhọ chứ."

Nàng vừa mở miệng khiến lão thái thái như tìm được người tâm phúc, không chút do dự liền gật đầu đồng tình.

Lâm thị tức giận đến nghiến răng nghiến lợi, Ngu Diệu Kỳ lại nâng môi cười thầm. Để cho Ngu Phẩm Ngôn tự mình đi gặp hai mẹ con Phương gia kia? Như thế lại vừa lúc, bồn nước bẩn thứ hai mình chuẩn bị cũng đã có chỗ hắt rồi.

Đỡ Lâm thị trở về nhà giữa, nàng cầm một hộp tổ yến đi vào đông viện, quả thật đã thấy Ngu Tư Vũ nằm ở trên giường yên lặng rơi lệ, một bộ dáng tâm như tro tàn.

"Tỷ tỷ, người nên nhanh chóng tỉnh táo trở lại." Nàng ta bước từng bước nhỏ chạy nhanh qua, vừa nâng Ngu Tư Vũ dậy vừa nhận cái gối mềm trong tay nha đầu, kê sau lưng nàng, thấp giọng nói: "Tỷ đau buồn như thế chẳng phải sẽ khiến người thân lo lắng kẻ thù vui vẻ hay sao? Tỷ cũng không nghĩ lại xem, nếu tỷ suy sụp, kẻ vui vẻ nhất là ai?"

"Đương nhiên là con tiện nhân Ngu Tương kia!" Ngu Tư Vũ nghe xong lời này giống như sống lại, gắt gao nắm chặt chiếc khăn lụa trong tay.

"Đúng vậy." Ngu Diệu Kỳ nhẹ nhàng vỗ về mu bàn tay nàng, tiếp tục nói:"Muội tin tưởng tỷ tỷ trong sạch, tất nhiên không thể làm ra những việc như thế. Nhưng mà vì sao kiện yếm của tỷ tỷ lại xuất hiện trong tay Phương Chí Thần? Là kẻ nào âm thầm đưa cho hắn ? Nhà hắn vốn đã nghèo túng đến cơm còn không có mà ăn, tự nhiên có đủ lộ phí vào kinh? Còn thuê một đại viện lớn tại Bách Hoa Tỉnh.

Trong chuyện này nhất định còn ẩn giấu rất nhiều điều dơ bẩn, tỷ tỷ còn phải nghĩ lại xem đến tột cùng mình đã đắc tội với ai để bị hại đến mức ấy. Cũng không thể sa sút tinh thần tạo đường đi cho kẻ đó được!"

Dứt lời, nàng giống như vô tâm cầm chiếc kéo đặt trên bàn, dùng sức nắm trong lòng bàn tay, dường như bị cảm động lây, nức nở nói: "Thật giận rằng muội chỉ mới trở về chưa có căn cơ, nếu không nhất định sẽ giúp tỷ tỷ bắt ra kẻ đó lấy lại thanh danh cho tỷ tỷ."

Một tiếng roẹt vang lên, chiếc khăn lụa trong tay nàng bị xé làm hai mảnh, nhẹ nhàng lơ lửng rơi trên mặt đất.

Ánh mắt Ngu Tư Vũ chợt hiện, không dấu vết đoạt lại chiếc kéo, ngược lại trấn an nàng: "Muội muội tốt, muội có tâm là tỷ được an ủi rồi. Về phần công đạo này hãy để tỷ tự giành lấy đi, muội không phải đối thủ của nàng ta."

"Tỷ tỷ biết là ai sao? Chẳng lẽ quả thật là......" Ngu Diệu Kỳ giống như khiếp sợ chỉ chỉ về hướng viện phía nam.

"Không phải nàng thì có thể là ai đây? Chẳng lẽ sẽ là lão tổ tông? Tỷ đi rồi, sau này muội cũng phải cẩn thận một chút, nàng ta rất âm hiểm ngoan độc!" Ngu Tư Vũ tận tình khuyên bảo, chợt ra lệnh cho nha đầu dẫn Ngu Diệu Kỳ trở về, bản thân lại thay đổi một kiện áo ngoài mới, sửa soạn mái tóc rối bời cẩn thận, cất giấu chiếc kéo trong tay áo xong liền bước chân về viện phía nam.

Khâu thị thấy mặt mày nàng ngầm có ý sát khí, quay lại phòng mới phát hiện trong hộp châm tuyến thiếu một chiếc kéo, nhanh chóng chạy theo đường tắt vội vàng cảnh báo.

Ngu Tư Vũ mang theo một lòng oán hận bước vào tiểu viện, chỉ thấy một đám ma ma nha đầu cầm trong tay những miếng ván gỗ dùng để trượng hình nhìn mình chằm chằm như hổ rình mồi, bước chân nhanh chóng mềm xuống một chút. Nàng cố gắng chống đỡ khí thế ấy, từng bước một chậm rãi đi vào phòng, đã thấy Ngu Tương ngồi dựa trên giường mềm cắn hạt dưa, đôi mắt vừa tối vừa sáng nhẹ nhàng liếc qua đây, trong ánh mắt lộ ra ba phần thương hại, bảy phần bén nhọn.

Khâu thị quỳ gối bên chân nàng, lén lút lui ra chỗ góc phòng.

"Tốt, lại là lão cẩu nhà ngươi! Ngươi nghĩ đi theo Ngu Tương sẽ có cuộc sống tốt lành sao? Nàng ăn tươi nuốt sống ngươi xong, đến khi ngươi không còn giá trị lợi dụng lại biết rõ tâm tư đen tối của nàng ta, lập tức ngươi sẽ bị nàng giết chết!"

Ngu Tư Vũ còn có cái gì không rõ, vặn vẹo nghiêm mặt chửi bậy, hận không thể ăn tươi nuốt sống Khâu thị.

"Được rồi, Khâu thị là người trung tâm hộ chủ, chỉ là ngươi không cảm kích thôi." Ngu Tương ngồi thẳng dậy, chậm rãi phủi đi đống xác hạt dưa trên làn váy, thở dài: "Ném cái kéo trong tay ra chỗ khác, nếu không ta cho các nàng đánh gãy tay ngươi, ngươi có tin hay không hả?"

Vừa dứt lời, Đào Hồng liền dùng sức chà chà bản gỗ trong tay, những người còn lại dùng ánh mắt hung thần ác sát nhìn qua.

Đầu ngón tay Ngu Tư Vũ run lên, liền thả rơi chiếc kéo trong tay, mũi kéo sắc bén thiếu chút nữa đã đâm vào bàn chân, sợ tới mức nàng lập tức rơi mồ hôi lạnh.

Ngu Tương cúi thân, trên mặt mang theo nụ cười lười biếng, gằn từng tiếng chậm rãi mở miệng: "Ngươi nói rõ ràng xem, Khâu thị biết ta có tâm tư đen tối nào khiến ta nhất định phải giết chết nàng ấy đây?"

"Ngươi, ngươi mưu hại người nhà, hủy danh dự của ta! Ngươi ích kỷ ngoan độc, đức hạnh bại hoại! Ngươi quả thật không phải người!" Mới đầu Ngu Tư Vũ còn có chút chột dạ, sau khi nói xong thắt lưng cũng dần dần thẳng lên.

"Nói rõ lại xem, như thế nào cái mưu hại người nhà, hủy danh dự của ngươi?" Một bàn tay Ngu Tương đặt trên gối mềm, nhẹ nhàng nâng cằm, mắt to chớp chớp, giống như đang vô cùng tò mò.

Dưới ánh mắt sáng rõ của nàng, Ngu Tư Vũ hơi có chút bối rối, âm thầm nuốt một ngụm nước miếng, sau lên án: "Kiện yếm trong tay Phương Chí Thần là do ngươi phái lão cẩu này trộm đi phải không? Sở dĩ hai mẹ con Phương gia có thể vào kinh gây ầm ĩ, cũng là ngươi sai bảo phải không? Lộ phí trên đường của bọn họ, tiền thuê tiểu viện, đều là ngươi cho phải không? Vì hại ta, ngươi thật sự đã tìm trăm phương ngàn kế!"

Ngu Tương giống như nghe được chuyện hài hước nhất thiên hạ, nhất thời cười đến cả người run rẩy, tấm áo khoác trên đầu vai lặng yên chảy xuống, lộ ra cánh tay trắng như tuyết. Nàng cũng không biết bộ dáng của mình có bao nhiêu dụ hoặc người ta, bỗng nhiên sắc lại lại ầm trầm, ngón trỏ chỉ về phía Ngu Tư Vũ ngoắc ngoắc: "Ngươi lại đây cho ta!"

Vốn là giọng nói trong trẻo uyển chuyển thoáng đã hơi khàn khàn, lộ ra sự trầm trọng, làm người ta hết hồn lại có cảm giác bị áp bách. Cũng có vài ma ma cầm bảng gỗ tiến lên mấy bước ra vẻ uy hiếp, cỗ oán giận trong lòng Ngu Tư Vũ trong phút chốc như quả bóng cao su bị trút hết hơi, xì một cái trốn không còn một mảnh, trong lòng chỉ còn lại nỗi lo sợ không yên.

Nàng cực kì không muốn, nhưng không có cách nào khống chế bước chân, từng chút từng chút chậm chạp tiến đến, dùng ánh mắt khiếp nhược nhìn chằm chằm khuôn mặt âm trầm của Ngu Tương. Ngu Tương cúi thân, để sát mặt vào đánh giá nàng, tầm mắt sắc bén giống như mài đao róc thịt, một đao sắc bén như đang cắt lên thấu vào da thịt nàng.

Đang lúc Ngu Tư Vũ chịu không nổi, muốn lui về phía sau trốn tránh, Ngu Tương bỗng nhiên nâng môi cười lạnh, quăng một cái tát khiến khuôn mặt nàng lệch qua một bên.

Ngu Tư Vũ ăn đau, che lấy hai má sưng đỏ gầm nhẹ: "Ngươi dám đánh ta? Ngươi hại ta chưa đủ, ngươi còn dám đánh ta? Ông trời còn dang nhìn xuống đây đấy, sớm muộn gì cũng có một ngày ngươi gặp phải báo ứng!" Nói xong nói xong nước mắt đã ào ạt rơi xuống.

Giờ này khắc này, nàng cảm thấy vô cùng bất lực, tranh đấu nhiều năm như vậy, mặc dù nàng không chịu nhìn thẳng vào sự thật, nhưng không thừa nhận cũng không được, thật sự nàng có mang lòng ghen tị rất lớn với Ngu Tương, nhưng lại càng sợ hãi nhiều hơn. Nàng thích trêu chọc nàng ấy, lại sợ hãi sẽ thật sự chọc giận nàng ấy, bởi vì nàng biết mình không có năng lực có thể đối chọi với Ngu Tương.

Nhưng mà trước mắt, dường như Ngu Tương đang thật sự nổi giận.

Ngu Tương thật sự đang tức sùi bọt mép, năm ngón tay hung hăng bóp lấy cằm Ngu Tư Vũ, nâng khuôn mặt của nàng lên, gằn từng tiếng trầm giọng mở miệng: "Ngu Tư Vũ, ngươi thật sự ngu vô cùng, ngươi có biết không? Hôm nay ta sẽ nói rõ ràng tất cả cho ngươi biết. Kiện yếm kia của ngươi là do nha đầu nhị đẳng Tuyết Hạ, chuyên phụ trách việc chải tóc rửa mặt, trông coi trâm thoa vòng tay chỗ ngươi trộm đi, giao vào trong tay Kim ma ma, lại được giao ngược cho người con rể thứ hai của bà ta mang xuống Dương Châu.

Người con rể kia của bà ta mướn một tên lưu dân nói cho hai mẹ con Phương gia, bảo hắn nói rằng hắn nghe theo lệnh ta dẫn bọn họ đến kinh thành hủy danh dự của ngươi, huyên náo cho sự việc càng lớn càng tốt. Ngươi cũng sẽ nghĩ, đến tột cùng ngươi đã đắc tội với Ngu Diệu Kỳ chỗ nào, lại khiến nàng ta dàn dựng độc kế như thế hại cả đời ngươi?

Ngươi cho là ngươi lấy một đống đồ cổ và ngọc ngà của nàng ta, thậm chí cả điền trang, cửa hiệu đều là gió to thổi đến sao? Ngoài mặt nàng ta không nói một lời, ngoan ngoãn phục tùng, nhưng sau lưng lại hận không thể giết chết ngươi kìa!"

Ngu Tư Vũ nghe xong ngơ ngẩn cả người, trong đầu xẹt qua từng tia chớp, cho đến vài câu cuối cùng bỗng nhiên ngộ ra. Muốn hỏi nàng đắc tội Ngu Diệu Kỳ như thế nào, không phải bởi vì nàng biết được thân thế của nàng ta sao? Đúng rồi, nếu nàng được gả ở kinh thành, nếu ngày nào đó không quản được cái miệng lại nói toạc thân thế của nàng ta ra ngoài, Ngu Diệu Kỳ làm sao có thể sống yên chứ?

Huống chi nàng dựa vào những bí mật này ba lần bốn lượt cuốn đi hết đồ đạc của nàng ta, lại còn là những thứ vô giá. Nàng ta không hận nàng mới lạ!

Nếu là hai người trao đổi lập trường, Ngu Tư Vũ khẳng định cũng sẽ sống qua ngày rất khó chịu, sau đó vắt hết óc đi đối phó nàng ta.

Nhưng mà vừa nghĩ lại, nàng lại chần chừ, vẫn cố mạnh miệng kêu la: "Ngu Tương, ngươi không cần châm ngòi ly gián, Kỳ Nhi ôn nhu hoà thuận lòng người, lại chân thành, tuyệt đối sẽ không hại ta! Ngược lại là ngươi, lúc nào cũng khắc khắc chèn ép ta, bức bách ta......"

Lời còn chưa dứt, Ngu Tương lại hung hăng quất thêm một cái tát, càng dùng sức bóp lấy cằm nàng, thở dài nói: "Ngươi muốn bị tát đến bất tỉnh mới chịu hiểu ra sao? Đời này, ngươi chính là bị người ta bán còn đi giúp kẻ đó kiếm tiền đấy! Tốt xấu gì chúng ta cũng đã ở chung nhiều năm như thế, tính cách của ta thế nào ngươi hẳn là có hiểu biết một chút. Ta là người chỉ thích giơ đuốc cầm gậy, ăn cướp trắng trợn, không thích chơi mấy trò ám chiêu sau lưng người khác. Ta hỏi ngươi một chút, nhiều năm trôi qua như vậy, ta đã từng hãm hại sau lưng ngươi sao?"

Khóe miệng Ngu Tư Vũ chậm rãi thấm ra một tia máu tươi, nhíu mi cân nhắc một lát, không tình nguyện trả lời: "Chưa từng."

"Có từng ra lệnh cho hạ nhân gây khó dễ cho ngươi?"

Sau một lát rầm mặc cũng lắc đầu: "Chưa từng."

"Đã từng cắt xén phân lệ của ngươi?"

Thời gian trầm mặc càng thêm ngắn ngủi: "Chưa từng."

"Đã từng bao giờ khiến ngươi mất thể diện trước mặt người ngoài sao?"

"Chưa từng." Đó là bởi vì sau khi ngươi về nhà lập tức sẽ không cho ta mặt mũi!

Không nghĩ không nhớ lại thì thôi, theo từng câu hỏi của Ngu Tương mà hồi tưởng lại, Ngu Tư Vũ mới giật mình phát hiện, mấy năm nay trừ bỏ đáy lòng nàng có chút không cam lòng, quả thật cuộc sống hàng ngày thật sự dễ chịu, trên người đủ mặc, trên đầu đủ mang, trong miệng đủ ăn , mặc dù không quá quý tinh xảo, nhưng nếu so với nhóm thứ nữ ở Công Hầu Bá phủ lại tốt hơn rất nhiều, lại càng chưa từng bị hạ nhân xem thường hay hành hạ.

Chỉ là hơi phiền lòng về Khâu thị một chút, nhưng phần lớn thời điểm Khâu thị cũng chỉ khúm núm, vùi đầu làm việc, chưa từng bừa bãi trước mặt nàng. Tuy rằng võ mồm Ngu Tương sắc bén, thường thường chèn ép nàng, lại chưa bao giờ hạ độc thủ sau lưng. Nàng thích chính là thích, chán ghét chính là chán ghét, cũng không mượn cớ che đậy ngụy trang cho bản thân, làm sao giống với kẻ hai mặt như Ngu Diệu Kỳ kia.

Nhớ lại càng ngày càng rõ ràng, Ngu Tư Vũ nhất thời có loại cảm giác á khẩu không trả lời được. Thì ra mấy năm nay, cuộc sống của nàng cũng không kém.

Ngu Tương buông chiếc cằm đã xanh tím của nàng ra, cười lạnh nói: "Còn nữa, nếu ta muốn hại ngươi, lúc trước nên khuyến khích ngươi nhanh chóng gả đến Phương gia cho rồi, làm sao có thể ba lần bốn lượt chạy đến cản lại? Nếu ngươi gả qua đó, hiện tại cũng chính là con dâu Phương gia, tai họa xét nhà kia cũng có một phần của ngươi, đợi sống trong đại lao vài ngày còn xem như nhẹ, nặng thì còn có thể bị sung quân làm nô tài, đồ cưới bị sung công.

Đến lúc đó ngươi còn có thể kiêu ngạo diễm khí thế này sao, mang theo kéo đằng đằng sát khí đến chỗ ta. Một tấm lòng tốt của ta đối với ngươi, ngươi lại mờ mịt không rõ, Ngu Diệu Kỳ bên ngoài thì lôi kéo dụ dỗ ngươi, sau lưng hãm hại ngươi, ngươi còn thân mật khăng khít, tỷ muội tình thâm với nàng ta. Chính ngươi nói xem ngươi có ngu hay không chứ? Cái đầu lớn thế này của ngươi dùng để làm gì vậy hả? Không bằng móc ra cho rồi!"

Lời này nói ra quả thật rất có đạo lý, lại tìm không ra chút sơ hở nào. Sau một lát lâu trầm ngâm, bỗng nhiên Ngu Tư Vũ che mặt mà khóc,từ trong cổ họng phát ra vài câu nghẹn ngào: "Ta thật ngu ngốc! Ta thật sự không biết nhìn người mà!"

Nếu hôm nay nàng quả thật đâm Ngu Tương bị thương, sợ là lập tức sẽ bị đại ca ném cho hai mẹ con Phương gia kia, từ nay về sau sẽ chặt đứt liên hệ. Ngu Diệu Kỳ quả nhiên tính kế quá giỏi!

Trong khoảnh khắc, tất cả oán hận nàng dành cho Ngu Tương, cho Ngu Phẩm Ngôn, thậm chí cho cả lão thái thái đều chuyển dời lên đầu Ngu Diệu Kỳ, vả lại còn kịch liệt lên men phồng lớn.

hết chương 67

Ngày trước Ngu Tư Vũ thích Ngu Diệu Kỳ bao nhiêu, bây giờ lại hận nàng ta bấy nhiêu. Nàng ta không giống Ngu Tương, trong lòng có nỗi giận liền phát tác ngay lúc đó, mà lại chôn sâu dưới đáy lòng từng chút từng chút rồi cân nhắc tính kế, sau đó nghĩ biện pháp thần không biết quỷ không hay quay lại trả thù. Trả thù xong thì không nói, lại có thể khiến ngươi vẫn cảm động nhìn nàng ta đến rơi nước mắt.

Loại cách làm này, nói không dễ nghe chính là kĩ nữ còn muốn lập đền thờ trinh tiết. Ngu Diệu Kỳ chính là một con kĩ nữ, vốn hoàn toàn là một kĩ nữ!

Ngu Tư Vũ nhớ tới bộ dáng ngày thường luôn làm ra vẻ như tỷ muội tình thâm với mình của nàng ta, ghê tởm đến mức thiếu chút nữa nôn hết cả chén cơm vừa ăn xong. Lại nhìn khuôn mặt kiêu ngạo ương ngạnh này của Ngu Tương, ngược lại không quá đáng ghét như trước kia.

Nàng dừng khóc, đang muốn đứng dậy cáo từ bỗng dừng lại, hổn hển chất vấn: "Không đúng! Nếu ngươi đã sớm biết rằng đây là âm mưu của nàng ta, sao không cản lại sớm một chút? Nếu ngươi chịu ra tay, hôm nay ta đâu thể nào lưu lạc đến mức thảm hại này chứ?"

Đồ nhóc con! Thiếu chút nữa đã bị nàng ấy lừa dối rồi! Thì ra người này cũng chả phải thứ gì tốt lành! Ngu Tư Vũ tức giận đến cả người đều run lên, sự hảo cảm dành cho Ngu Tương vừa dâng lên nhất thời lại bị thiêu trụi thành tro bụi.

Ngược lại Ngu Tương giống như nghe thấy được chuyện hài hước nhất thiên hạ, che miệng vui vẻ, thấy sắc mặt Ngu Tư Vũ từ xanh chuyển sang đen, cái mũi cũng thở hổn hển mới chậm quá mở miệng: "Việc này cũng là chuyện của ngươi và Ngu Diệu Kỳ, dựa vào cái gì muốn ta ra tay? Ta hỏi ngươi nhé, nếu ta hai trao đổi vị trí, ngươi sẽ giúp ta sao? Chỉ sợ chẳng những không giúp đỡ, còn có thể bỏ đá xuống giếng khiến cho ta càng bi thảm hơn mới đúng."

Ngu Tư Vũ bị hỏi ngược lại, chột dạ cúi đầu. Thật sự, nàng chẳng những sẽ không giúp Ngu Tương, ngược lại còn có thể quăng thêm vài viên đá vào, nhìn nàng ấy tuyệt vọng giãy giụa trong thống khổ. Mặc dù nàng không chịu thừa nhận điểm này, nhưng có lẽ trong lòng Ngu Tương đã quá rõ ràng.

"Phật gia coi trọng về nhân quả tuần hoàn là không sai, ngày xưa ngươi là loại người thế nào, hôm nay phải nhận kết quả ấy. Ngươi đối xử với ta như thế nào, ta cũng sẽ đối xử với ngươi như thế ấy. Ta không nhân cơ hội bỏ đá xuống giếng, đạp ngươi rơi vào địa ngục, ngươi nên cảm ơn ta thì đúng hơn, còn có tư cách gì mà dám đến chỉ trích ta?" Ngu Tương chậm rãi ngã người ra dựa vào trên thành giường, nâng những ngón tay thanh mảnh trắng nõn lên, thưởng thức móng tay vừa được vẽ màu dưới ánh mặt trời.

Nàng nói thật sự rất có đạo lý, chẳng những Ngu Tư Vũ không thể phản bác, lại cứ dâng lên vài phần cảm kích trong lòng, cảm kích nàng không lợi dụng lúc người ta gặp khó khăn. Nay xem ra, tuy Ngu Tương có hơi miệng độc, kỳ thật tính tình lại vô cùng tốt, cũng chưa từng hạ độc thủ sau lưng tính kế người khác. Nếu lúc trước có thể xây dựng mối quan hệ tốt với nàng ấy, hôm nay làm sao có thể rơi vào kết cục này.

Đáy lòng Ngu Tư Vũ hối hận không có gì tả xiết, lại vẫn cố gắng chống đỡ khí thế hỏi một câu: "Cho dù ngươi không giúp ta, cũng phải suy nghĩ vì danh dự của Hầu phủ chứ? Thanh danh của Hầu phủ hỏng rồi, ai trong các ngươi có thể có được mối hôn sự tốt? Cũng phải biết đạo lý "Phúc sào chi hạ vô hoàn trứng"* chứ?

Phúc sào chi hạ vô hoàn trứng* : nghĩa trên mặt chữ là "tổ chim nếu đã rơi xuống thì trứng cũng sẽ bị vỡ hết", ví von một người đứng đầu nếu bị tổn hại thì cả tập thể sẽ không tránh khỏi bị liên lụy.

Ngu Tương khúc khích cười khẽ: "Thanh danh của Hầu phủ có tốt hay không không, có quan hệ gì tới ta sao? Lại nói ta không nghĩ tới chuyện lập gia đình, cho dù là ca ca cũng sẽ không thèm để ý. Trong phủ này nếu còn người suy nghĩ cho danh dự gia tộc, tính đi tính lại cũng chỉ có mình bà nội." Vì chức vị của ca ca quá đặc biệt, Hầu phủ tự bôi đem mình còn không kịp, sao phải đi tính toán tìm thanh danh tốt cho mình làm gì chứ? Thanh danh của ngươi tốt đẹp, thân thiết với nhiều người, thế lực sẽ bắt đầu rộng lớn , Hoàng thượng còn dám dùng ngươi nữa sao? Đảo mắt nhìn lại xem dao mổ có đặt trước cửa quý phủ Vĩnh Nhạc Hầu không?

Nhớ đến chuyện năm đó đại ca huyết tẩy thân tộc, Ngu Tư Vũ nhất thời á khẩu không trả lời được. Ở trước mặt Ngu Tương, đầu lưỡi của nàng hoàn toàn chỉ dùng để trang trí.

Trong nháy mắt, ánh mắt Ngu Tương nghiêm lên, tiếp tục nói: "Ngươi cũng đã được giáo huấn rất rõ rồi, ta cũng khuyên ngươi hãy ngoan ngoãn lại đi, sau này nhìn người đừng chỉ nhìn mặt ngoài. Phật viết: Vọng ngôn, khỉ ngữ (thêu dệt), hai lưỡi (gièm pha), ác khẩu, sát nhân vô huyết, đó là ác độc nhất. Tự ngươi nhìn xem Ngu Diệu Kỳ đã có đủ mấy thứ rồi, có thể hiểu được nàng ta là cái loại người nào. Thế mà ngươi còn dám thân thiết với nàng ta, ta thật sự bội phục dũng khí của ngươi."

Ngu Tư Vũ cẩn thân cân nhắc lời này, càng thêm cảm thấy xương cốt bủn rủn, thầm nghĩ ngày thường lão tổ tông luôn nói Ngu Tương có kiến thức bất phàm, ánh mắt thông thấu, thì ra không hề khoa trương chút nào. Nếu mình có được một hai phần kiến thức như nàng, làm sao có thể bị tiện nhân Ngu Diệu Kỳ kia đùa giỡn xoay tròn vậy chứ!

Lửa giận cùng hận ý bị châm ngòi đến mức tận cùng, nàng ngẩng đầu hỏi: "Ngu Diệu Kỳ tính kế ta, lại dám dùng danh nghĩa của ngươi, không bằng hai người chúng ta cùng bắt tay đối phó với nàng ta?"

Ngu Tương chớp chớp mắt tròn, không chút để ý nói: "Ta không cần phải đối phó với nàng ta, ca ca trở về nhất định sẽ tìm phiền toái cho nàng ta rồi. Ngươi muốn rửa sạch oan khuất cho bản thân thì tự nghĩ biện pháp đi, đừng có lấy ta ra làm lá chắn."

Ngu Tư Vũ bị nói đến mặt đỏ tai hồng, sau một lúc lâu thuyết phục, thấy nàng không bị dao động chút nào, cuối cùng phẫn nộ rời đi, trên mặt cũng không còn vẻ mặt thù sâu oán nặng như trước, ngược lại có chút xấu hổ.

Khâu thị nhắm mắt theo đuôi đi ra cùng nàng, trên đường thấp giọng giải thích: "Đại tiểu thư, nô tỳ cũng chỉ sợ người gây thêm chuyện sai lầm nên mới phải chạy đi báo trước cho tam tiểu thư, người cũng đừng ghi hận nô tỳ được không. Tuy tam tiểu thư nói chuyện có hơi độc miệng, nhưng tất cả đều vì muốn tốt cho người, người hãy nghe lời khuyên của nàng ấy đi, cũng đừng u mê không tỉnh táo nữa. Chờ đến buổi chiều, Hầu gia trở về, người ra vẻ suy sụp đau khổ một chút đi cầu ngài ấy. Tốt xấu gì ngài ấy cũng là thân ca ca của người, làm sao có thể mặc kệ người chứ?"

Tuy tam tiểu thư nói chuyện có hơi độc miệng, nhưng tất cả đều vì muốn tốt cho người...... Trước kia Khâu thị đã nói lời này vô số lần, Ngu Tư Vũ luôn cười nhạt, đến hôm nay mới thật sự nghe hiểu. Quả thật Ngu Tương chưa bao giờ mang tâm tư đi hãm hại mình, ngược lại luôn luôn suy nghĩ vì mình mà thôi. Chỉ có thể trách bản thân giác ngộ quá muộn.

Nàng xấu hổ vô cùng, vừa lên tiếng trả lời vừa vùi đầu bước nhanh.

Chờ cho hai chủ tớ đi xa, Liễu Lục không nhịn được mở miệng: "Tiểu thư, đại tiểu thư nói rất đúng, nếu người ra tay sớm một chút, làm sao nhị tiểu thư có thể nhởn nhơ đến bây giờ?"

Ngu Tương lắc đầu thở dài: "Ngươi nghĩ rằng ta không muốn ra tay sao? Hại cho mình bị kẻ khác hắt nước bẩn lên người, ta hận không thể tự tay bóp chết nàng! Nhưng bây giờ vẫn chưa thể, nàng nắm nhược điểm của ta trong tay, một nhược điểm đòi mạng!"

Đúng vậy, thân thế của Ngu Diệu Kỳ chính là điều khiến nàng ta buồn bực nhất, đối với Ngu Tương mà nói cũng vậy. Không nói tới việc sau khi thân thế bại lộ, nàng và Ngu Phẩm Ngôn có thể sinh ra sự xa cách hay không, chỉ đơn giản nói đến hạ nhân trong phủ, mỗi người một ngụm nước miếng cũng đủ dìm nàng chết đuối. Đến lúc đó dù Lâm thị cố ý muốn đưa nàng rời đi, nàng thật sự cũng không mặt mũi cố chấp ở lại.

Thân phận tiểu thư dòng chính của Ngu phủ chính là ưu thế lớn nhất của nàng, đương nhiên nàng xem nó chính là chỗ đứng vững chắc quan trọng nhất. Nếu thật sự ép buộc Ngu Diệu Kỳ quá chặt chẽ, nàng ta nói toạc thân thế cả hai, đến lúc đó đả thương kẻ thù một ngàn, tự tổn hại chỉ có tám trăm, Ngu Tương cũng sẽ lâm vào hoàn cảnh vô cùng xấu hổ. Cho nên, nếu có thể "binh bất nhận huyết" (không cần công khai tốn nhiều sức lực vẫn có thể thắng) là tốt nhất.

Nếu đã là nhược điểm đòi mạng, Liễu Lục cũng không dám hỏi nhiều, Đào Hồng lại sợ tới mức bịt kín miệng.

Chủ tớ im lặng một lát mới bắt đầu nói chuyện phiếm với nhau, đã thấy một tiểu nha đầu từ ngoài cửa bước vào, thấp giọng bẩm báo: "Tam tiểu thư, Khâu ma ma sai nô tỳ đến truyền tin cho người, đại tiểu thư cho người đày Tuyết Hạ về thôn trang rồi, sự việc huyên náo rất lớn, nói vậy đã kinh động đến nhà giữa."

Nhà giữa bị kinh động nhất định sẽ tiêu hủy tất cả chứng cớ. Đứa con rể thứ hai của Kim ma ma nhận lệnh làm việc, trên đường xuống Dương Châu đều cải trang giả dạng, cũng không có người nhận ra diện mạo của hắn. Kẻ tiếp xúc trực tiếp với hai mẹ con Phương gia cũng chỉ là một tên lưu dân được thuê mướn, xong việc liền đuổi tên lưu dân ấy đi.

Ngu Tương sai người điều tra cũng đã tới chậm một bước, tên lưu dân kia đã không còn bóng dáng, cuối cùng xuất hiện ở bên cạnh ở châu trấn Trường Giang, chắc chắn đã bị giết đi diệt khẩu rồi bị vứt xác xuống sông.

Vì đứa con rể kia của Kim ma ma đã từng làm trong quân đội, thủ đoạn vô cùng tàn nhẫn, lần này ra cửa cũng dùng cái cớ bị té gãy chân phải về nhà nghỉ ngơi, mới từ Dương Châu trở về liền lập tức đập gãy chân mình. Lại có đệ đệ của hắn giả bộ thành bộ dáng của hắn nằm sẵn trên giướng trong thời gian đó, hàng xóm đều đã chứng kiến.

Cho nên Tuyết hạ liền biến thành chứng cứ đột phá duy nhất.

Chuyện này dù không nói là làm thập toàn thập mỹ, cũng đã xem như vô cùng gọn gàng. Nếu Ngu Tương không sớm phái người theo dõi nhất cử nhất động của nhà giữa, quả thật không thể bắt được một chút nhược điểm nào của Ngu Diệu Kỳ. Cố tình Ngu Tương lại đem nhược điểm ấy chỉ bảo cho Ngu Tư Vũ, nàng ta còn có thể phá vỡ nó được, cũng xem như dại dột không có giới hạn.

Ngu Tương nhấn từng chút từng chút xoa xoa huyệt thái dương đang nổi gân xanh, cắn răng nói: "Đồng bọn như heo! Không ngờ Ngu Tư Vũ lại là con heo đi hại cả đồng minh của mình! Bắt người cũng không biết lén lút mà bắt, lại nháo loạn sự việc ầm ĩ kiểu ấy! Nếu người ta chạy mấy thì làm sao nàng ta rửa sạch oan khuất đây hả?"

"Tiểu thư, xin người bớt giận, cho dù nàng có làm loạn chuyện này lên, Hầu gia làm sao có thể nghi ngờ lên đầu người chứ? Tính cách của người ra sao Hầu gia còn không rõ à?" Liễu Lục vội vàng tiến lên vỗ nhẹ lưng nàng. Đào Hồng rất nhanh nhạy rót một ly mật trà dâng lên.

Lại nói Ngu Diệu Kỳ nghe được tin Ngu Tư Vũ phái người đi bắt Tuyết Hạ, trên mặt cũng không có chút kinh ngạc nào, ngược lại nâng khăn che nụ cười giả tạo trên môi. Tuyết hạ vốn là cạm bẫy thứ hai do chính nàng bày ra, nàng sớm đã phái người viết giấy việc Tuyết Hạ trộm đồ nhét vào trong gương trang điểm của Ngu Tư Vũ, bỗng nhiên Ngu Tư Vũ làm loạn, nàng còn nghĩ là do đối phương đã xem được tờ giấy kia, vẫn chưa suy đoán được việc này liên quan đến Ngu Tương.

Ngu Tư Vũ vừa phái người đi bắt Tuyết hạ, vừa canh giữ ngoài cửa trong, thấy bóng dáng cao lớn của Ngu Phẩm Ngôn trở về, vội vàng quỳ xuống dập đầu.

"Đừng quỳ" Ngu Phẩm Ngôn lập tức lướt qua nàng, đi về phía thư phòng, đạm thanh mở miệng: "Ta không quan tâm ngươi có phá hỏng danh dự Hầu phủ hay không, ta chỉ biết muội muội của Ngu Phẩm Ngôn ta không thể gả cho loại người đê tiện thấp kém kia. Ngươi cứ trở về đi, không quá năm ngày ta sẽ giải quyết tốt việc này, qua chuyện này ngươi cứ về nông thôn tạm lánh đi, lâu thì một hai năm, chậm thì bảy tám tháng, ta sẽ đón ngươi trở về lập gia đình."

Ngu Phẩm Ngôn nói rất ít, nhưng chỉ cần chính miệng hắn đồng ý chuyện gì thì nhất định sẽ làm được. Ngu Tư Vũ cảm kích khóc rống lên, nước mắt rơi giàn giụa, càng cảm thấy trước kia bản thân thật sự đã bị mỡ heo che óc rồi, làm sao có thể cho rằng đại ca đối xử không tốt với mình chứ?

Ngược lại là chính mình, bởi vì những lời đồn đãi bên ngoài kia liền sợ hãi gây bất hòa với hắn, sau đó thứ mình nhận được lại là cái gật đầu cùng sự cam đoan bảo vệ của hắn.

Ngu Tương lại không bị ảnh hưởng chút nào, mặc kệ đại ca mang theo một thân máu tươi dày đặc trở về, đều rất vui vẻ phấn chấn nhào vào trong lòng đại ca, líu ríu nói không ngừng. Vào những lúc ấy, trên mặt đại ca sẽ toát ra sự ôn nhu khôn xiết.

Hắn đối xử tốt với Ngu Tương như thế, cũng bởi vì phần thật lòng này của Ngu Tương phải không?

Bỗng nhiên Ngu Tư Vũ cảm thấy mười sáu năm qua, bản thân mình đã sống rất uổng phí, thẳng đến giờ phút này mới thật sự mở mắt quan sát hết thế gian rộng lớn này, cũng không hơn bao nhiêu so với Lâm thị hồ đồ kia.

—————————————————-

Hai mẹ con Phương gia vội vàng trốn khỏi phủ Vĩnh Nhạc Hầu, tìm một tửu lâu trên đường nghênh ngang đi vào, gọi một bàn đồ ăn ngon lành thưởng thức một chút, lại mua rất nhiều vải vóc, điểm tâm, rượu ngon, lảo đảo trở về đường Bách Hoa Tỉnh.

Tiểu viện bọn họ thuê cũng không lớn, bài trí cũng không tinh xảo, nếu là quá khứ tuyệt đối sẽ thấy chướng mắt, lúc này lại giống như được bước vào thiên đường. Nếu có thể cưới Ngu Tư Vũ vào tay, có phủ Vĩnh Nhạc Hầu làm núi dựa, lấy công danh đã mất trở về cũng khôn phải điều khó khăn gì.

Hai mẹ con vừa uống rượu vừa tha hồ tưởng tượng về tương lai, đã sớm quên rằng lúc trước người nọ bảo bọn họ cưới được Ngu Tư Vũ xong phải cao chạy xa bay.

Uống đến say chuếnh choáng, Phương Chí Thần đặt ly rượu cái "cách" trên bàn, đứng lên bước ra ngoài cửa: "Mẫu thân, con trở về nghỉ tạm, người cũng đi ngủ sớm một chút đi. Để mai còn đón người của Ngu phủ đến cửa nghị hôn."

"Đã biết rồi, con cứ đi đi." Bùi thị phất tay, đầu cũng dần dần gục trên bàn.

Phương Chí Thần say chuếnh choáng trở lại phòng mình, vừa đóng cửa phòng đang muốn lăn lên giường êm, đột nhiên thấy có hai bóng người ngồi bên cạnh bàn, sợ tới mức la thất thanh sợ hãi.

Bùi thị đã sớm nằm úp lên bàn ngủ say, trong viện cũng không hề thuê phó dịch, một tiếng kêu sợ hãi này vẫn chưa khiến bất cứ kẻ nào chú ý.

hết chương 68

Nghe thấy tiếng kêu sợ hãi, người đang đứng lấy một thanh hỏa chiết tử (mồi lửa) từ trong vạt áo ra, châm ngọn nến trên bàn, ánh nến mờ nhạt lay động chiếu rọi hé ra một chòm râu quai nón, khuôn mặt sát khí tận trời.

Phương Chí Thần hít phải một ngụm khí lạnh, lúc nhìn thấy người đang ngồi trên bàn, ánh mắt cũng co rúm lại, hận không thể lập tức ngất xỉu ngay tại chỗ. Người này không phải là hạng người có diện mạo xấu xí, hoàn toàn ngược lại thì đúng hơn, hắn hé ra một khuôn mặt được trời ưu ái vô cùng tuấn mỹ, một đôi mắt phượng cực kì uy nghiêm hơi híp lại, ngạo nghễ nhìn sang.

Phương Chí Thần sợ tới mức không dám hó hé một tiếng, nhất thời đầu gối quỵ xuống quỳ sụp trên nền đất, liên tục dập đầu vài cái vang dội mới có thể cất tiếng van xin: "Hầu gia tha mạng, lần này đến kinh thành gây chuyện cũng không phải là chủ ý của thảo dân, thảo dân chỉ bị người khác mê hoặc, cầu xin Hầu gia tha mạng!" Đầu phụ thân chính là do Vĩnh Nhạc Hầu tự tay chặt, làm sao hắn có thể không sợ hãi đây?

"Là kẻ nào sai khiến ngươi?" Ngu Phẩm Ngôn chậm rãi mở miệng.

"Là nhị tiểu thư Ngu Tương của quý phủ, nàng phái người cho hai mẹ con thảo dân tới năm trăm lượng ngân phiếu, nói là không quen nhìn Ngu Tư Vũ bừa bãi trước mặt nàng, nhất định phải chọn một mối chung thân khốn khổ cho nàng ấy.

Nói thảo dân có thể cưới Ngu Tư Vũ vào tay, ngoài ra còn có...còn có thể cho thảo dân thêm một ngàn lượng bảo ta mang Ngu Tư Vũ đi nơi khác, càng xa kinh thành càng tốt. Nếu sau này Ngu Tư Vũ không nghe lời liền có thể tra tấn nàng ấy đến chết, những món đồ cưới kia nhất định Hầu phủ sẽ không thu lại, thuận tiện sẽ cho hai mẹ con thảo dân tất cả."

Phương Chí Thần xụi lơ dưới đất, không cần phải bức cung đã khai sạch mọi chuyện, thấy ánh mắt Ngu Phẩm Ngôn càng lúc càng lạnh như băng, vội vàng bổ sung: "Cả nhà thảo dân đã gặp phải đại nạn, nếu không phải thật sự sống không nổi nữa cũng sẽ không bao giờ đồng ý làm mấy chuyện thiếu đạo đức nỗi này.

Hơn nữa tiểu thư Ngu Tương còn đồng ý với hai mẹ con thảo dân rằng dù có tai ương gì cũng sẽ không liên lụy đến hai mẹ con thảo dân. Nói chắc chắn rằng Hầu gia luôn ngoan ngoãn phục tùng nàng, không có chuyện gì là không chiều ý, chỉ cần nàng trợ giúp mọi chuyện ở trong phủ, nhất định chuyện này sẽ thành công.

Hầu gia, tất cả những việc này đều là chủ ý của tiểu thư Ngu Tương, thảo dân cũng chỉ bị nàng mê hoặc, cầu xin Hầu gia tha cho mẹ con thảo dân đi! Nếu không phải là nàng cho phép, cho dù có cho thảo dân một trăm lá gan, thảo dân cũng không dám đắc tội với ngài đâu!" Lời còn chưa hết, nước mắt đã giàn giụa, chật vật không chịu nổi.

Ngu Phẩm Ngôn trầm lặng một lát, sau đó lại thấp giọng nở nụ cười, tiếng cười trầm thấp lại lộ ra làn sương rét lạnh vào trời đông, có thể đông cứng cảnh vật. Lúc trước hắn còn tưởng rằng hai mẹ con Phương gia chỉ bị đối thủ chính trị của mình sử dụng, lại không ngờ rằng bên trong Hầu phủ có kẻ trộm.

"Hầu gia, hắn nói xấu tiểu thư đấy, có phải hay không?" Đại hán râu quai nón rút bội đao bên hông ra.

Phương Chí Thần nghe thấy tiếng lưỡi dao được rút ra khỏi vỏ, bị dọa đến vọt cả nước tiểu, một thứ mùi khai hôi thối khó ngửi trộn lẫn hơi rượu tràn ngập trong phòng.

"Chỉ cần hai mẹ con hắn mất tích bí ẩn trong kinh thành này, sáng sớm ngày mai trên bàn Hoàng thượng sẽ chất đầy tấu chương buộc tội ta đấy. Hắn không thể chết được, ít nhất cũng không thể chết ngay tại kinh thành." Ngu Phẩm Ngôn vừa lắc đầu vừa lấy một đôi bao tay mỏng như cánh ve sầu ra, chậm rãi mang vào, thong thả đi qua, lạnh lẽo nhìn Phương Chí Thần: "Ta cho ngươi một cơ hội giữ mạng sống, nhưng phải xem xem ngươi có thức thời nhân lấy không."

"Cái gì, cơ hội gì?" Phương Chí Thần vội vàng hỏi.

"Không vội, vừa mở miệng đã phun ra tên Ngu Tương, còn dám hắt hết nước bẩn lên người nàng, bản Hầu phải dạy cho ngươi biết cái gì gọi là sống không bằng chết." Ngu Phẩm Ngôn ngâm nga cười nhẹ, ngón tay đưa qua xem xét, trong nháy mắt liền gỡ trẹo quai hàm Phương Chí Thần, khiến hắn gọi cũng không được kêu càng không xong, sau đó làn lượt tháo trật toàn bộ khớp xương trên người hắn......

Nửa canh giờ trôi qua, Phương Chí Thần xụi lơ như bùn nhão, tất cả các khớp trên người, ngay cả khớp ngón tay cũng bị tháo trật, hơi thở phập phồng mỏng manh, chỉ còn sót lại chút hơi tàn lưu giữ cái mạng .

Ngu Phẩm Ngôn đi vòng quanh xem xét hắn, thế này mới chịu tháo bao tay tùy tiện vứt xuống đất, thản nhiên mở miệng: "Phái người nhanh chóng đến Dương Châu tra xét, bắt kẻ đã tiếp xúc với mẹ con Phương gia về đây."

Đại hán râu quai nón thấp giọng nhận lệnh, dẫn Hầu gia ra khỏi cửa phòng mới nhặt cái bao tay lên thiêu hủy, sau đó lại lần lượt bẻ toàn bộ các khớp xương Phương Chí Thần trở về, đương nhiên lại là một lúc lâu tra tấn phân cân thác cốt (như kiểu rút gân, bẻ xương ấy) sống không bằng chết.

Ra khỏi cửa phòng, chỉ thấy hai gã thị vệ yên lặng theo sau bóng mình, Ngu Phẩm Ngôn vuốt nếp nhắn trên vạt áo, cười lạnh nói: "Ngu Diệu Kỳ, ngươi dám!"

Không cần điều tra, hắn đã biết đến tột cùng là kẻo nào hạ độc thủ sau màn này, trừ bỏ Ngu Diệu Kỳ hai mặt, tính tình âm độc, không thể nghĩ ra người nào nữa. Tuy rằng sớm biết nàng ta không an phận, Ngu Phẩm Ngôn cũng chưa từng phái Long Lân Vệ ngày ngày đêm đêm giám sát đối phương. Hoàng thượng ghét nhất là triều thần lấy của công làm việc tư, năm đó ngay cả việc tìm người thân, hắn cũng chưa từng vận dụng Long Lân Vệ, mà nay chỉ đơn giản là một cuộc tranh đấu ngay bên trong nhà mình hắn càng không muốn dùng tới.

Hôm nay người hắn mang đến đều là bộ hạ cũ đã bồi dưỡng trong những năm chinh chiến kia, mặc dù không có khả năng lên trời xuống đất như Long Lân Vệ, nhưng cũng không kém bao nhiêu, nhẩm tính chỉ cần ba đến năm ngày là có thể điều tra rõ chân tướng.

Ngu Phẩm Ngôn đứng im ở ngoài viện một lát, đợi tan thứ mùi khó ngửi trên người, thế này mới thản nhiên rời đi. Khi trở lại Hầu phủ đã gần đến giờ dần, đèn lồng mọi nơi đều đã tắt hết, sắc trời tối đen không thấy cả năm ngón tay. Ngu Phẩm Ngôn lại giống như đang bước chân ngay dưới ánh sáng ban ngày, chỉ cần hai ba bước chân đã đến tây sương viện, nhẹ nhàng đẩy cửa đi vào.

Trong gió nhẹ phảng phất thứ không khí khác hoàn toàn với mùi hoa cỏ tươi bên ngoài, nồng đậm lại không hề khiến người ta khó chịu, khi chóp mũi ngửi vào lại giống như ngay cả đầu lưỡi cũng nếm phải một thứ ngọt ngào say mê.

Khuôn mặt lạnh lẽo của Ngu Phẩm Ngôn bất tri bất giác đã nhu hòa như nước, lặng yên không một tiếng động đi đến bên chiếc giường lớn nồng đậm hương thơm kia, nâng lớp màn lụa tầng tầng lớp lớp trước giường ra.

Võ công của hắn là tuyệt đỉnh, mặc dù ở trong đêm tối cũng có thể nhìn thấy mọi vật rõ ràng. Chỉ thấy áo ngủ màu đỏ thẫm bằng gấm đã mở rộng ra một ít, khuôn mặt xinh đẹp ngọt ngào hé mở trên gối mềm, làn môi đỏ mọng nhẽ mấp máy hít vào thở ra từng đợt hương khí.

Ngu Phẩm Ngôn nhìn chằm chằm đôi môi phấn nộn như đóa anh đào của nữ tử, mặt hắn càng lúc càng cúi thấp xuống, cho đến khi hai chóp mũi chạm vào nhau, gần như đang trao đổi hô hấp cho nhau. Đúng tại lúc này, đột nhiên ngoài phòng vang lên một trận động tĩnh khe khẽ, ngọn nến nhỏ nhỏ run rẩy sáng lên, người châm ngọn nến cũng dần dần đến gần.

Ngu Phẩm Ngôn cũng không có động tác nào nữa, nhưng cũng không nới rộng khoảng cách, hai tay khẽ lướt gò má của nữ tử, chăm chú nhìn nàng thật sâu.

"Hầu, Hầu gia?" Liễu Lục đang cầm một ngọn đèn bỗng kinh hô, chợt dùng sức dụi mạnh mắt mình. Hầu gia đang muốn làm gì vậy, muốn hôn môi tiểu thư sao? Nàng muốn tới muốn tới gần một chút cẩn thận nhìn kĩ, lại thấy Hầu gia hơi nghiêng đầu, đưa tay làm dấu bảo nàng im lặng.

Liễu Lục không dám động đậy, đứng tại chỗ cứng ngắc.

Đúng tại lúc này, Ngu Tương hé nửa mí mắt, lẩm bẩm: "Ca ca? Huynh đã về rồi à?" Vì còn đang trong tình trạng nửa tỉnh nửa mê, ngay lúc đó, hai cánh tay trắng như tuyết, mang theo hương hoa ngọt ngào lại tự nhiên thoải mái ôm lấy cổ huynh trưởng, hơi nâng đầu cọ nhẹ lên hai má huynh trưởng, sau đó buông ra, ôm lấy chăn mấp máy lui vào trong, nhường ra một khoảng trống bên ngoài giường ngủ.

Giọng nói của nữ tử vốn đã nũng nịu, bây giờ lại nhiễm một chút khàn khàn mơ màng trong giấc ngủ, càng mang theo một loại ngọt ngào không nói nên lời, bên tai Ngu Phẩm Ngôn tê dại, trái tim như được ngâm trong hũ mật, từ trên xuống dưới đều phập phồng, không được yên ổn. Hắn chậm rãi nâng môi, trước ánh mắt không thể tin của Liễu Lục cởi ngoại sam cùng giày, nằm ở bên cạnh nữ tử ấy.

Trước mười hai tuổi, huynh muội hai thường xuyên nghỉ ngơi trên cùng một chiếc giường, cho nên động tác vô cùng thuần thục. Một người vừa ngẩng đầu, người kia liền nâng cánh tay kéo người ấy sát mình, nhẹ nhàng vỗ về người trong lòng.

Vóc người nữ tử vốn đã yêu kiều nhỏ bé, lúc này càng giống như một con mèo xinh xắn lười biếng cuộn mình, nhắm thẳng trong lòng huynh trưởng mà chui vào, càng có vẻ nho nhỏ mềm mại như cục bông, vô cùng khiến người ta yêu thương. Ngu Phẩm Ngôn chỉ liếc mắt một cái liền không nhịn được cười nhẹ, năm ngón tay nhẹ vuốt lưng nàng vỗ về chơi đùa, sau đó thỏa mãn thở dài.

Ngu Tương được vỗ về chăm sóc vô cùng thoải mái, mí mắt dần dần chìm xuống, lại bỗng nhiên mở to, hỏi: "Ca ca đi lo chuyện của Ngu Tư Vũ sao?"

"Ừ, đã làm thỏa đáng ." Ngu Phẩm Ngôn không chút để ý gật đầu.

Ngu Tương "à" một tiếng, mí mắt lại dần nặng xuống, lâm vào giấc một ngọt đẹp, tay nhỏ bé gắt gao túm chặt lấy áo huynh trưởng.

Liễu Lục cầm ngọn đèn đi ra ngoài trong chốc lát, khi trở vào thì chủ tử đã ngủ say, Hầu gia lại vẫn nằm bên cạnh nàng như cũ, giữ nàng bên cạnh, một cánh tay kê dưới đầu chủ tử, một bàn tay khác lại quấn quanh mái tóc nàng thưởng thức, một nửa khuôn mặt vô cùng tuấn mỹ dị lộ ra dưới ánh nến, một nửa bị che khuất trong bóng đêm, không thể thấy rõ rốt cuộc có cảm xúc gì, nhưng đôi mắt phượng hẹp dài kia lại có chút khác thường.

Liễu Lục âm thầm nuốt nước miếng, lại chuẩn bị sẵn tinh thần mới dám thấp giọng mở miệng: "Hầu gia, bên tiền viện đến thông báo một tiếng, bọn họ đã chuẩn bị sẵn nước ấm chờ ngài trở về. Ngày mai ngài còn phải vào triều, mong ngài về nghỉ ngơi sớm một chút, bên tiểu thư có nô tỳ chăm sóc là tốt rồi."

Ngu Phẩm Ngôn không đáp, dùng năm ngón tay vuốt gọn mái tóc đen óng mềm mại của muội muội trở lại, vừa cẩn thận sửa soạn góc chăn cho nàng thật tốt, xong xuôi mới chậm rãi rút cánh tay đặt dưới đầu ra, đang muốn đứng dậy lại bị kéo trở về. Lúc này mới phát hiện muội muội vẫn còn túm lấy áo mình, ngay cả trong mộng cũng chưa từng thả lỏng chút nào, nhất thời lại có một thứ tình cảm không muốn rời xa.

Hai tay Ngu Phẩm Ngôn chống xuống bên cạnh muội muội, sung sướng cười nhẹ, nhẹ nhàng hạ xuống một nụ hôn như cánh bướm bên thái dương cùng chóp mũi nàng, sau đó mới chịu rút bàn tay đang nắm áo mình ra, đứng một lát mới rời đi, lúc bước ngang qua Liễu Lục thoáng dừng chân, bình tĩnh nhìn nàng một cái.

Thân hình cao lớn biến mất trong bóng đêm, lúc này Liễu Lục mới có thể thở phào, bước chân nhẹ nhàng đến bên giường lớn xem xét, phát hiện chủ tử đang túm lấy một nắm chăn trong tay, có vẻ giấc ngủ vô cùng ngọt ngào, còn nghe rõ bên môi lẩm bẩm một câu 'Ca ca', quả thật hết sức vô tâm vô phế.

Liễu Lục đem mặt, lại đặt chân bước lên ngồi xuống, sau một lúc lâu mới xoa ấn hai bên thái dương hơi đau nhức rời khỏi phòng.

—————————————————

Những chuyện phong lưu "tươi đẹp" luôn được truyền bá nhanh chóng, ngay tại thời điểm Ngu Tư Vũ đang sai người bắt lấy Tuyết Hạ, chuyện thất bát của nàng và Phương Chí Thần đã sớm được dân chúng cả kinh thành truyền nhau bàn tán sôi nổi, vô cùng nổi bật.

Lại có người nói quả nhiên gia giáo phủ Vĩnh Nhạc Hầu không tốt, một Ngu Tương kiêu ngạo ương ngạnh thì thôi, lại thêm một Ngu Tư Vũ dâm đãng không chịu nổi. Duy nhất chỉ có nhị tiểu thư vừa trở về gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn, chẳng những dịu dàng hoà thuận, phẩm hạnh lại càng cao thượng, không hổ là đệ tử nhập thất của Không sư thái.

Mặc dù Không sư thái đã buông tha cho danh hiệu công chúa hoàng thất, nhưng rốt cuộc vẫn là người hoàng gia. Có bà đứng phía sau nâng đỡ, tự nhiên không có kẻ nào dám chê Ngu Diệu Kỳ không tốt.

Qua khoảng ba ngày sau, Ngu Tư Vũ mới kéo Tuyết Hạ trở về, cũng không thèm hỏi một câu liền vội vàng mang đến trước mặt lão thái thái, nói là muốn rửa sạch nỗi oan khuất của mình, còn mời cả mẹ con Lâm thị, Ngu Phẩm Ngôn, Ngu Tương đến, rất có không khí khai đường công thẩm.

Lão thái thái ngồi ngay ngắn ở vị trí chủ vị, bên cạnh lại có Ngu Tương ngồi trong lòng huynh trưởng, đang tích cực gặm nhấm một miếng dưa chuột nhỏ. Lâm thị cùng Ngu Diệu Kỳ ngồi ở bên dưới lão thái thái, một người mang vẻ mặt như bị bó chặt; Một người lại mang vẻ mặt giống như phẫn nộ, kì thật cõi lòng lại đầy chờ mong.

"Ngươi nói xem, là ai sai khiến ngươi tới hại ta?" Ngu Tư Vũ tức giận chỉ vào Tuyết Hạ đang quỳ gối.

Đầu Tuyết Hạ trước tiên run lên bần bật, sau đó rụt rè nhìn lên Ngu Tương đang ngồi trên vị trí chủ vị, lớn tiếng la lên: "Tam tiểu thư, người nhất định phải cứu cứu nô tỳ đi! Lúc trước người đã từng đảm bảo với nô tỳ mà, nói tuyệt đối sẽ không liên lụy đến nô tỳ, nếu không nô tỳ nào dám làm cái chuyện thiếu đạo đức như thế!"

hết chương 69

Mới đầu Ngu Tương còn an nhàn thảnh thơi cắn dưa chuột, nghe xong những lời này cũng ngây ngẩn cả người, chốc lát liền che miệng cười nhẹ: "Không ngờ được nước bẩn đều bị hắt lên người ta thế này, thật to gan! Hôm nay ngươi muốn tìm chết rồi phải không?"

Mày liễu dựng thẳng, dung nhan xinh đẹp của nàng trong giây lát trở nên khí thế bức người. Nha đầu đang sợ hãi kia vội vàng quay mặt ra dằng sau, khẽ liếc nhìn Kim ma ma phía sau Lâm thị một cái thật nhanh, dứt khoát nói: "Ta vốn đã nghĩ tiểu thư tuyệt đối không muốn giữ lại tính mạng cho ta, vì thế mới lo chạy trốn ra khỏi kinh thành. Nếu đã bị bắt trở về, ta cũng đành phải nhận mệnh.

Lão phu nhân, chuyện này là do tam tiểu thư sai khiến nô tỳ làm, nói là mình không thể gả ra ngoài liền phải phá hỏng thanh danh của đại tiểu thư, khiến nàng ấy dù có gả ra ngoài thì cả đời cũng đừng mong sống yên. Nàng cho nô tỳ một trăm lượng bạc, nô tỳ thấy tiền sáng mắt mới trộm lấy đồ của đại tiểu thư lén đem đến chỗ nàng."

Nói xong quay sang phía Ngu Tư Vũ, dập đầu xuống đất thật mạnh: "Đại tiểu thư, người đối xử với nô tỳ không tệ, nô tỳ lại làm ra cái chuyện ác độc như vậy khiến người bị hủy danh dự, nô tỳ chỉ có thể lấy cái chết tạ tội." Lời còn chưa hết liền lao nhanh đến trụ cửa, quả nhiên là muốn tìm cái chết.

Vì Ngu Phẩm Ngôn đã giải tán tất cả, trong viện cũng không có nô tài hầu hạ, vài vị ma ma tâm phúc ở trong sảnh lại cách khá xa, thế nên cũng không có người giữ chặt nàng.

Sau một tiếng "bang" vang lên, trước cửa liền xuất hiện một khối thi thể lạnh như băng cùng một vũng máu lớn nóng ấm, mùi máu tươi đậm đặc lan tràn ở trong không khí. Vì những lời khai của nàng ta đều ngoài dự đoán của tất cả mọi người, động tác tìm chết lại vô cùng nhanh chóng, mấy người lão thái thái cùng Ngu Tư Vũ đều còn đang ngơ ngẩn cả ra, chờ đến khi máu tươi đông cứng thành mảng mới giật mình la thất thanh.

Trước hết Ngu Phẩm Ngôn áp khuôn mặt muội muội vào trong lòng mình, ánh mắt vừa nhìn xuống, trên mặt hắn cũng không lộ cảm xúc nhìn nàng, ngược lại chỉ thẳng cổ nâng cằm muốn dò xét kết quả cuối cùng.

Ngu Phẩm Ngôn mỉm cười, nâng bàn tay to che khuất đôi mắt nàng, đưa tay ra hiệu cho Phùng ma ma đang đứng thẳng ở đằng sau mình .

Phùng ma ma là ma ma quản sự duy nhất trong sảnh vẫn còn bình tĩnh tự nhiên, sau đó thong thả bước ra cửa gọi hai gã thị vệ, lôi thi thể của Tuyết Hạ đi xuống. Lập tức có bảy tám gã sai vặt dũng cảm bước vào, mỗi tên đều cầm trong tay một chiếc khăn đã được nhúng nước sẵn, đồng loạt ngồi xuống cặm cụi hút hết đám máu trên sàn vào thau nước, đổ một thau nước dơ rồi lại tìm một thau nước khác lau sạch vết máu, xong xuôi liền nối đuôi nhau ra ngoài.

Không quá một khắc sau, cảnh tượng máu me khiến cho người ta sợ hãi liền biến mất không còn chút dấu tích, đủ biết đám thị vệ cùng mấy gã sai vặt ấy đã được huấn luyện kĩ càng như thế nào.

Lúc này Ngu Phẩm Ngôn mới buông bàn tay đang che trước mắt muội muội ra, thuận tiện dùng ngón tay lau vành miệng còn dính chút nước dưa chuột của nàng.

Ngày xưa Lâm thị chưởng gia cũng đã nhìn quen những trường hợp này, thời điểm có thể khiến bà ta khiếp sợ cũng chỉ là lúc lão thái thái nhắc tới vong phu và hưu thư. Lúc này rất nhanh đã bình tính trở lại, dùng ánh mắt sắc bén liếc về phía Ngu Tương.

Tuy tâm tư Ngu Diệu Kỳ ác độc, nhưng dù sao vẫn chỉ là một cô nương mười bốn tuổi, tuy rằng việc Tuyết Hạ chết đi là do nàng bày ra, nhưng khi tận mắt thấy cảnh ấy lại không thể nào trấn tĩnh như trong tưởng tượng, mảng máu lớn vừa thấy kia cứ như vẫn còn chiếu rõ trong mắt nàng ta, vô luận thế nào cũng không thể quên đi.

Nàng vội vàng nhào vào trong lòng Lâm thị, cúi đầu xuống, che dấu vẻ mặt vô cùng chột dạ cùng hoảng sợ của bản thân.

Chờ đến khi mấy gã sai vặt đã rời đi không còn bóng dáng, Ngu Tư Vũ mới 'a' một tiếng kêu lên sợ hãi, đánh vỡ sự trầm mặc trong sảnh.

Lão thái thái nhắm mắt khẽ niệp phật châu, dường như cũng không bị cảnh tượng thảm thiết trước mắt lay động, nhưng những đường gân xanh nổi lên hai bên thái dương lại thể hiện được bà đang cố gắng kiềm nén nỗi giận ngút trời của mình. Từ lúc tin phật tới nay, nhiều năm nay bà chưa từng sát sinh, không ngờ hôm nay lại có người lớn mật như thế, dùng oan hồn lệ quỷ vấy bẩn chốn thanh tịnh này của bà, thật sự giỏi lắm!

Về phần lời nói của đứa nha đầu kia, bà cũng không tin tưởng nửa chữ. Tương Nhi nếu muốn sửa trị ai nhất định sẽ huyên náo cho long trời lở đất, mọi người đều biết, đó là đao thật gươm thật, giơ đuốc cầm gậy mà làm, tuyệt đối không bao giờ bày ra mấy trò mưu mẹo nhan hiểm sau lưng này. Rốt cuộc vẫn là tôn nữ do chính tay bà nuôi nấng dạy dỗ lớn lên, tình tình nàng thế nào bà còn không biết sao?

Nhưng không đợi lão thái thái làm khó dễ, Lâm thị đã vội chỉ vào mặt Ngu Tương mắng to: "Đứa nghiệt súc nhà ngươi, ngay cả tỷ muội mình cũng có thể hãm hại như thế, ngươi còn có lương tâm nữa không? Người đâu, lấy gia pháp!" Dứt lời nhìn về phía Ngu Tư Vũ, nhẹ giọng an ủi: "Tư Vũ đừng vội, dùng xong gia pháp, nhất định ta sẽ đuổi thứ nghiệt súc này về thôn trang mặc kệ nó tự sinh tự diệt, cũng sẽ giành lại công bằng cho con."

Ngu Tư Vũ dùng ánh mắt kinh ngạc nhìn bà ta, lại nhìn Ngu Diệu Kỳ đang trốn tránh trong lòng bà ta, thật sự đã bị trình độ vô sỉ âm hiểm của hai mẹ con này làm cho kinh ngạc. Không ngờ người như Tuyết Hạ vẫn chỉ là một cái bẫy mà thôi, liền có thể muốn loại bỏ Ngu Tương sao?! Thật là một thủ đoạn lợi hại!

Nàng đã liên tục tự nhủ với lòng ba ngày đêm, làm sao có thể bị vẻ ngoài ôn nhu hiền hậu của hai mẹ con Lâm thị mê hoặc, đang muốn mở miệng phản bác, lại nghe Ngu Phẩm Ngôn lạnh lùng mở miệng: "Lấy gia pháp cái gì? Tại phủ Vĩnh Nhạc Hầu này, bản Hầu chính là gia pháp. Nếu kẻ nào dám động đến một sợi tóc của Tương Nhi, bản hầu liền chặt tay kẻ đó!"

Khi nói chuyện, dĩ nhiên tầm mắt sắc bén như đao cũng dừng lại trên cánh tay Lâm thị. Lâm thị chỉ cảm thấy một luồng khí lạnh xâm nhập vào cơ thể, ngay cả tầng tầng lớp lớp y phục cũng không thể ngăn cản, lại có một loại cảm giác đau đớn rất nhỏ không thể bỏ qua đi từ đầu ngón tay lan tràn ra toàn bộ cánh tay, giống như có một lưỡi đao vô hình hết sức sắc bén đang cắt lên da thịt của bà ta.

Bà ta mượn động tác vỗ nhẹ lên người nữ nhi để tránh tầm mắt lạnh như băng kia, cố sức chống đỡ hơi thở răn dạy: "Bây giờ nhân chứng vật chứng đã đầy đủ, Ngu Tương chính là kẻ đã làm hại Tư Vũ, không thể nào chối cãi được. Cả hai đều là muội muội, Ngôn Nhi đừng chỉ vì che chở một mình Ngu Tương, ngược lại làm cho người thân khác của mình lạnh tâm!"

Nghe thấy lời ấy, Ngu Tương khinh miệt nở nụ cười: "Nhân chứng vật chứng đầy đủ? Ở đâu vậy? Sao ta không phát hiện ra cơ chứ?"

"Rõ ràng một mạng người chỉ vì ngươi mà chết uổng, ngươi nhìn không thấy sao? Con mắt ngươi to như vậy dùng để làm gì hả?" Lâm thị hổn hển chất vấn.

"Vì ta mà chết uổng? Nàng nghe theo kẻ khác sai khiến đi trộm đồ riêng tư của tỷ tỷ, hủy hoại thanh danh của tỷ tỷ, đó là chết chưa hết tội, tại sao lại nói uổng mạng? Còn nữa, nàng ta chỉ đơn giản mở miệng đổ tội cho ta thì các người liền tin? Thế thì ta nói nàng ta đã bị mẫu thân cùng Ngu Diệu Kỳ sai khiến, cố tình hắt bát nước bẩn này lên người ta thì sao!

Ta đường đường là tiểu thư dòng chính của Hầu phủ, chẳng lẽ lời của ta còn không hữu dụng bằng một đứa hạ nhân hay sao?" Ngu Tương vứt nửa trái dưa chuột đang cắn dở xuống đất, sắc mặt âm trầm độc ác của hai mẹ con Lâm thị thật sự khiến nàng mất cả khẩu vị.

"Ngươi, ngươi nói hưu nói vượn cái gì đó? Ngươi ngậm máu phun người!" Vì bị nói toạc ra tâm tư, giọng điệu Lâm thị hơi run rẩy.

"Thì ra là vậy, chỉ các người mới có thể nói hưu nói vượn, chỉ các người mới có thể ngậm máu phun người, lại không cho ta bắt chước các người học hai chiêu sao?" Ngu Tương liếc mắt xem thường, thái độ kiêu ngạo ương ngạnh thật khiến Lâm thị không nói ra lời.

"Mẫu thân đừng giận, muội muội cũng đừng giận, lời nói của nha đầu kia không bằng không chứng, đương nhiên không thể tin được. Hai mẹ con Phương gia đang ở trong kinh thành, rốt cuộc vì sao bọn họ lại ám hại Tư Vũ tỷ tỷ, tìm đến tra hỏi liền biết. Hầu phủ chũng ta như cây to đón gió, không chừng đã đắc tội với ai ở bên ngoài. Đều là người trong nhà, cởi mở với nhau một chút là tốt rồi, ta tuyệt đối không tin muội muội sẽ làm mấy chuyện ác độc như vậy ." Ngu Diệu Kỳ khen khéo Ngu Tương một chút.

Cái chiêu nâng lên trước khi đạp xuống này quả thật đã được dùng tới rồi sao, lúc này ca ca và bà nội có biết bao nhiêu tin tưởng ở bản thân nàng! Sau khi ép hỏi hai mẹ con Phương gia biết được 'chân tướng' sẽ thất vọng đến mức nào. Ngu Diệu Kỳ đang tính một mũi tên trúng hai con chim, muốn tống cổ mình và Ngu Tư Vũ đi cùng lúc đây, không hổ là nữ chính, quả nhiên dã tâm lớn thật!

Nghĩ đến đây, Ngu Tương nhếch môi cười lạnh.

Ngu Phẩm Ngôn và lão thái thái cũng bị một câu không có ý tốt của nàng ta chọc cho tức giận, đang định mở miệng, Ngu Tư Vũ lại giành mở miệng, cắn răng tức giận mắng: "Thôi đi Ngu Diệu Kỳ, mau thu lại cái vẻ mặt giả nhân giả nghĩa của ngươi lại đi, ta nhìn thấy bộ mặt ấy của ngươi mà thấy chua cả bụng rồi, hận không thể nôn hết cơm vừa mới ăn ra. Ngươi nghĩ những chuyện gièm pha ngươi làm có thể giấu giếm được con mắt của mọi người sao?

Cho dù đại ca và lão tổ tông có hoài nghi ai đi nữa, cũng sẽ không hoài nghi Ngu Tương. Ngược lại là ngươi, đồ hai mặt, khẩu Phật tâm xà, thật sự là một kẻ tiện nhân, kĩ nữ! Nếu Ngu Tương muốn hại ta, đã sớm ra tay từ tám trăm năm trước rồi, làm sao phải chờ tới bây giờ chứ?

Tuy rằng ngày thường nàng ấy luôn tìm cách dạy dỗ ta, hùng hùng hổ hổ, nhưng đều vì muốn tốt cho ta, chưa bao giờ có tâm tư muốn hại ta. Cho dù nàng có hung hăng thì cũng chỉ là hung hăng, gay gắt thì gay gắt, cũng không bao giờ âm hiểm, so với kẻ đã là súc sinh từ trong xương như ngươi lại hoàn toàn khác xa!"

Ngu Tư Vũ cũng chỉ bị kìm nén đến muốn điên, cuối cùng không chịu nổi mởi phát hết lửa giận ra, từng chữ từng câu đều chứa đầy nọc độc, mắng đến nỗi sắc mặt Ngu Diệu Kỳ biến đổi liên tục, hô hấp dồn dập, giống như muốn bất tỉnh nhân sự.

Lâm thị giận quát một tiếng: 'Câm mồm', sau đó vội vàng kéo nữ nhi ôm vào trong lòng an ủi.

Ngu Diệu Kỳ tức đến nổ phổi, nghĩ đến nát óc cũng không thể ngờ Ngu Tư Vũ như thế nói ra những lời này. Rõ ràng ba ngày trước vẫn còn cầm kéo đi tìm Ngu Tương tính sổ, bị nha đầu chỗ Ngu Tương lấy gậy gỗ đuổi ra khỏi cửa, sao hôm nay lại tìm mọi cách bảo vệ Ngu Tương. Ngược lại phản đối chán ghét mình đến cực điểm thế này?

Rốt cuộc vì sao thái độ của Ngu Tư Vũ lại biến đổi nhanh như thế? Trước kia không phải vẫn còn ngu ngốc lắm sao, mình nói cái gì cũng tin răm rắp. Lúc này nhân chứng vật chứng đều bày ra trước mắt, lại còn thêm một mạng người, vì sao nàng ta lại còn không tin?

Vô số dấu chấm hỏi hiện lên trong đầu Ngu Diệu Kỳ, nàng thật sự chột dạ, nhưng nhất thời lại không tìm ra lời nào phản bác, chỉ có thể che mặt khóc nức nở.

"Khóc, ngoài khóc cùng núp sau lưng mẫu thân, ngươi còn có khả năng gì nữa đây? À không, cũng là ta nói sai lầm rồi, ngươi thật sự có khả năng diễn kịch nữa mà, trước mặt làm bộ đồng cảm, sau lưng một bộ vui vẻ sung sướng, cảm thấy khả năng của mình quá sức giỏi giang, ai cũng có thể bị nắm trong tay cho mình tha hồ đùa bỡn.

Ta nói cho ngươi một câu chân thật này, ngươi chính là kẻ mang vỏ khổng tước, bên ngoài nhìn hoàn mỹ không tỳ vết, kì thật đã sớm lộ rõ bản chất của ngươi từ lâu rồi. Bản chất của ngươi thối nát bao nhiêu, khó coi bao nhiêu, ngươi nghĩ mọi người không biết sao? Chẳng qua chỉ là lười so đo với ngươi thôi!" Ngu Tư Vũ mắng chưa hết giận, miệng hùng hùng hổ hổ không chịu bỏ qua, Ngu Phẩm Ngôn cùng lão thái thái cũng không quản, một người cúi đầu một người nhắm mắt, thật sự lại đang niệm kinh trong đầu.

Lâm thị cùng Ngu Diệu Kỳ cũng muốn trách móc vài câu nhưng vì tốc độ mắng chửi của nàng quá nhanh nên không thể chen mồm vào, chỉ có thể nghiến răng kèn kẹt dùng ánh mắt ăn thịt người nhìn chằm chằm nàng.

Ngu Tư Vũ còn hung ác hơn trừng trở về. Danh tiết đã bị hai kẻ tiện nhân này hủy hoại, nàng còn sợ cái rắm! Cái gì mà kính trên nhường dưới, tỷ muội tình thân, đều con mẹ nó đi gặp quỷ hết đi!

(Tú: câu nói hay nhất trong đời Tư Vũ! Chuẩn like!)

Ngu Tương vẫn là lần đầu tiên nhìn thấy bộ dáng triển khai toàn bộ lửa giận của Ngu Tư Vũ, che miệng vui vẻ, lúc mắng đến chỗ phấn khích, hận không thể vỗ tay trầm trồ khen ngợi, thấy giọng Ngu Tư Vũ chút khàn khàn, còn chủ động nâng một chén trà nóng đưa qua.

Ngu Tư Vũ thụ sủng nhược kinh nhận lấy chén trà.

Thừa dịp thời gian nàng uống trà, Lâm thị đang muốn mở miệng phát tác, lại nghe Ngu Phẩm Ngôn chậm rãi mở miệng: "Phùng ma ma, dẫn hai vị tiểu thư đi ra ngoài, các nàng cũng đã mệt mỏi, những chuyện còn lại đã có bản Hầu xử trí."

Ngu Tương lặng lẽ túm áo huynh trưởng một cái, thấy hắn không chịu thỏa hiệp, chỉ đành phải ngồi lên xe lăn chờ Phùng ma ma đẩy ra ngoài. Ngu Tư Vũ lại càng không dám ngỗ nghịch, buông chén trà đứng dậy bước đi. Ra khỏi viện, hai người cũng không chịu đi xa, một người ngồi bên cạnh hồ nước cho cá ăn, một người đứng ở dưới tàng cây cổ thụ nhìn ra xa, đều chờ thưởng thức hình dạng của Ngu Diệu Kỳ sau khi bị huynh trưởng trị tội.

Từ ngày nàng ta trở về nhà đã bắt đầu mọi chuyện, lúc trước lúc sau có bao nhiêu sự việc bị náo loạn đến ầm ĩ? Cũng không biết vì sao nàng ta lại có thể bày ra nhiều trò dằn vặt như vậy, nếu cứ bỏ mặc không quan tâm, sớm muộn gì cũng có ngày ép cho Hầu phủ sụp đổ theo. Hai người không hẹn mà cùng nghĩ thế!

hết chương 70

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info