ZingTruyen.Info

Mot Dem Benh Kieu Dot Nhien Toi

Mỗi người tự rửa mặt lại thay đổi y phục, Ngu Phẩm Ngôn và Trầm Diệu Kỳ chân trước chân sau đi vào chính sảnh. Lão thái thái đã ngồi ngay ngắn ở chủ vị, nhìn về phía tôn nữ trong lòng tôn tử ngoắc tay: "Tương Nhi, đến ngồi bên cạnh bà nội này!"

Ngu Phẩm Ngôn thật cẩn thận buông muội muội, bản thân cũng nhanh chóng ngồi xuống bên cạnh nàng.

Lâm thị lệnh cho Kim ma ma châm trà, ngay sau khi dắt Trầm Diệu Kỳ ngồi vào chỗ của mình liền chỉ trích:"Ngôn Nhi, lần sau nhớ tắm rửa thân thể cho sạch sẽ rồi hãy về nhà, xem ngươi đi, hôm nay dọa Kỳ Nhi sợ tới mức nào, nhỡ đâu bị thương thì phải làm sao bây giờ? Huống hồ hôm nay là ngày lành của phủ ta, sao ngươi lại mang cả một thân đầy máu ấy trở về, vô duyên vô cớ lại kéo thêm xui xẻo!"

Này...thật đúng là, mười bốn năm rồi chưa từng quan tâm đến nhi tử, vừa mở miệng ra liền ngại con không sạch sẽ. Có biết vì sao hắn lại dính mùi máu tươi dày đặc như thế hay không ? Có biết để đạt được thành tựu như ngày hôm nay hắn đã phải trả giá đắt như thế nào hay không? Có biết rằng vì muốn cho mọi người có được những ngày tốt lành, những năm gần đây hắn đã trải qua bao nhiêu kiếp nạn sinh tử hay không? Thời điểm hắn chịu tội ngươi đang ở đâu? Ngươi có tư cách gì mà nói đạo lý với hắn?

Ngu Phẩm Ngôn không lên tiếng, chỉ thản nhiên liết mắt nhìn bà một cái. Lão thái thái lại nở nụ cười lạnh, đập mạnh vào mặt bàn một tiếng rầm, tức giận mắng: "Chỗ này là phủ Vĩnh Nhạc Hầu, là nhà của Ngôn Nhi, hắn muốn trở về khi nào thì sẽ về lúc đó, tới phiên ngươi xen mồm vào sao? Nếu ngươi ghét bỏ Ngôn Nhi thì mau chóng cút cho ta! Mã ma ma, đi lấy hưu thư!"

Mỗi lần nói chuyện với Lâm thị, lão thái thái đều phải đưa ra tờ hưu thư ép bà ta sợ hãi, đã mười bốn năm rồi, thật sự cũng có chút mệt mỏi. Nếu không phải bà ta là mẫu thân của Ngôn Nhi, lão thái thái đã sớm cho người đuổi bà ta về nhà mẹ đẻ rồi.

Nếu là ngày xưa, nhất định Lâm thị đã che mặt khóc, coi lời trách cứ của lão thái như gió thoảng bên tai không thèm để ý tới, nhưng lần này có nữ nhi ngay bên cạnh nhìn sang, bà có cảm giác đã chịu phải sự vũ nhục rất lớn, trong lúc nhất thời sắc mặt đã đỏ bừng. Nhưng đã mười bốn năm rồi bà chưa từng chưởng gia, tất cả mọi việc trong phủ đều do lão thái thái định đoạt, nếu lão thái thái muốn thay con hưu thê, bà ta chỉ có thể vác hành lý lên mà rời đi trong tức khắc.

Lâm thị âm thầm bóp chặt lòng bàn tay, dùng ánh mắt cầu xin giúp đỡ nhìn về phía nhi tử.

Ngu Phẩm Ngôn cúi đầu tẻ hạt dưa, nhét từng miếng từng miếng nhân hạt dưa vào miệng muội muội, hoàn toàn làm ra vẻ không thấy cái gì, cũng không hề nghe thấy cái gì.

Vào những thời điểm này, Ngu Tư Vũ cũng im lặng không nói gì, nàng chỉ có thể vùi đầu giả chết.

Trong nháy mắt đại sảnh yên tĩnh một cách thần kì, chỉ còn lại tiếng cắn hạt dưa tách tách của Ngu Tương, đôi mắt đẹp hắc bạch phân minh xay tròn nhìn lướt qua khuôn mặt Trầm Diệu Kỳ.

Trầm Diệu Kỳ hoảng sợ mở miệng: "Bà nội, cũng vì mẫu thân đau lòng cho con nên mới nhỡ miệng, mong người tha thứ một lần."

Đúng lúc, Kim ma ma bưng một bình trà tiến vào, nàng vội vàng bưng một chén trà nóng quỳ gối dâng lên trước mặt lão thái thái, nói: "Lần đầu tôn nữ trở về nhà, xin kính bà nội chén trà này, mong ước bà nội sống trăm tuổi, Phúc Thọ liên miên." Dứt lời giơ hai tay lên cao, ánh mắt lộ ra vẻ tha thiết.

Lão thái thái bình tĩnh nhìn nàng một lúc lâu, thế này mới nhận lấy chén trà nhấp một ngụm nhỏ, sau đó đưa một hà bao qua:"Ngươi cùng là đứa bé biết nhìn ngó, đứng lên đi. Cầm lấy hà bao này, có thể bảo về ngươi bình an. Nếu đã có thể tránh được một kiếp thì không cần phải đi theo họ người khác, sau này ngươi tên là Ngu Diệu Kỳ, đứng hàng thứ thứ hai, Tương Nhi sẽ được dời xuống hàng thứ, làm tam tiểu thư."

Trầm Diệu Kỳ lễ độ cung kính tiếp nhận, âm thầm dùng đầu ngón tay nhéo nhẹ, bên trong hình như chỉ có một tờ giấy mỏng manh, cũng không biết là cái gì.

Nàng lại rót một ly trà, bưng qua dâng cho Lâm thị mắt còn đang đỏ hồng, dịu dàng nói: "Mời mẫu thân uống trà. Đây chính là chén trà đầu tiên nữ nhi kính người. Mong ước mẫu thân thân thể an khang, thanh xuân vĩnh trú."

Lâm thị lập tức cười tươi ra mặt, nhận lấy chén trà uống một hơi cạn sạch, lập tức cởi chiếc vòng phỉ thúy vô giá trên cổ tay mình xuống mang vào trên cổ tay nàng, ôm nàng vào lòng nhẹ nhàng vỗ vỗ.

Nhìn qua hình ảnh hai người lẳng lặng dựa sát vào nhau vô cùng ấm áp, lại làm cho tâm tình mọi người trong sảnh thêm tối tăm. Lão thái thái xoay phật châu cười lạnh, Ngu Phẩm Ngôn rõ ràng cũng quay đầu đi chỗ khác.

Ngu Tương lo lắng trong lòng hắn bất bình, đưa tay phủi sạch xác hạt dưa trên tầng váy, một đầu chui vào trong lòng hắn, bàn tay nhỏ bé đưa ra sau lưng hắn nhẹ nhàng vỗ vỗ, dùng hành động nói cho hắn biết rằng — ca ca, huynh còn có muội đây!

Ngu Phẩm Ngôn ôm nàng lên đầu gối, sung sướng nở nụ cười.

Lão thái thái nghiêng đầu nhìn hai huynh muội đang thân mật khăng khít, lúc này khuôn mặt đang nhíu chặt mới dần dần mềm mại xuống, xua tay nói: "Được rồi, đã gặp qua trưởng bối thì mau chóng dời bước đến nhà chính dùng bữa đi. Ba tỷ muội các ngươi tìm lúc khác hãy gặp mặt."

Trầm Diệu Kỳ rời khỏi vòng ôm của Lâm thị, nhu thuận đồng ý, sự thỏa lòng mãn nguyện trước khi tới đã sớm bị tâm tình bất an không yên thay thế. Địa vị của Lâm thị ở Ngu phủ không hề giống với những điều mà nàng tưởng tượng, đừng nói lão thái thái không hề coi bà ra gì, đến ngay cả Ngu Phẩm Ngôn cùng Ngu Tương cũng đều lạnh lùng mà chống đỡ.

Rốt cuộc mấy năm nay Lâm thị đã sống như thế nào vậy? Một cảm giác đầy nguy cơ ập vào lòng Trầm Diệu Kỳ.

Hiếm khi các chủ tử Ngu gia đều tề tụ cùng một chỗ, vì vậy, hôm nay thức ăn đặc biệt phong phú, cũng có một vò rượu thượng hạng đã được khui nắp đặt trước mặt Ngu Phẩm Ngôn.

Sau khi mọi người đều ngồi vào chỗ của mình, lão thái thái gắp một đũa đồ ăn trước, sau đó phất tay cho mọi người tùy ý.
Lâm thị liên tục gắp đồ ăn vào trong bát nữ nhi, hận không thể chuyển hết tất cả đồ ăn trên bàn tới trước mặt nữ nhi. Ngu Diệu Kỳ cũng có qua có lại gắp thức ăn vào trong bát bà.

Một tay Ngu Tương chống má, thưởng thức vở tuồng thân thiết của hai mẹ con.

Ngu Tư Vũ ngồi đối diện nhìn nàng chớp mắt cươi vui sướng khi người gặp họa. Nhưng sau khi chứng kiến xong xảnh xung đột trong sảnh kia cũng giúp nàng hiểu được một điều, vô luận Lâm thị sủng ái Ngu Diệu Kỳ đến đâu, chỉ cần còn lão thái thái và Ngu Phẩm Ngôn ở đây, bọn họ cũng đừng nghĩ đến chuyện áp bức Ngu Tương. Mười bốn năm đã trôi qua, Lâm thị không bao giờ có thể quay lại làm vị chủ mẫu nói một không hai như ngày xưa nữa.

Ngu Phẩm Ngôn nắm cằm muội muội quay đầu nàng về đối diện hắn, trầm giọng nói: "Có cái gì đẹp sao , ăn cơm đi. Ca ca gắp thức ăn cho muội, không cần hâm mộ người khác." Hắn cũng từng khát vọng có được tình thương mẫu tử của Lâm thị, nhưng trải qua nhiều năm rồi, hắn cũng hiểu được điều đó căn bản không thể tồn tại. Nếu muội muội cần tình thân, hắn có thể cho, thậm chí còn cho nàng nhiều hơn những gì nàng tưởng tượng.

Lão thái thái cũng đau lòng tôn tử tôn nữ, gắp cho mỗi người một ít đồ ăn, ôn nhu nói: "Ăn đi, muốn cái gì cứ để ý nói cho bà nội, bà nội gắp cho các con." Chỉ cần tụ họp một lần này thôi, lần sau để hai mẹ con trở về phòng mình ăn đi, làm vẻ ta đây hạnh phúc thật khiến người ta khó chịu. Cùng là con ruột như nhau, lại có thể chỉ cưng chìu một đứa, lại có thể đứa còn lại như con rơi con nhặt được hay sao?

Ngu Diệu Kỳ rất biết nhìn sắc mặt, vội vàng thấp giọng khuyên Lâm thị tự ăn, sau đó lại gắp cho lão thái thái và Ngu Phẩm Ngôn một khối thịt bò, mang theo nụ cười ngượng ngùng trên mặt.

"Ôi, đừng gắp thịt bò cho ca ca, ca ca cũng không ăn cá đâu!" Ngu Tương gắp khối thịt bò thả lại vào bát nàng.

Nụ cười trên mặt Ngu Diệu Kỳ lập tức cứng đờ, cũng không quan tâm Ngu Tương, ngược lại nhìn về phía Lâm thị hỏi: "Mẫu thân, ca ca ghét ăn cá sao? Lần đầu tiên nữ nhi trở về nhà, thật sự là không thể nào biết được. Ca ca thích ăn cái gì vậy? Người nói cho con để con ghi nhớ thật kĩ đi."

Lâm thị bị hỏi, vẻ mặt cực kì xấu hổ. Sau khi phu quân chết con mới chỉ năm tuổi, ngay cả khả năng tự lo cho bản thân cũng không có, đút cái gì hắn liền ăn cái đó, nàng đâu biết rằng con yêu thích món gì.

Lão thái thái thấy Lâm thị nhìn trái nhìn phải sang Ngôn Nhi, nửa ngày cũng trả lời không được, sắc mặt liền đen thui. Con dâu không hề quan tâm đến tôn tử vẫn luôn là cây gai đâm vào trong lòng bà, đời này đến chết, bà cũng không thể tha thứ cho loại người không có trách nhiệm như thế. Nay bà ta càng thêm quan tâm đầy đủ đến Ngu Diệu Kỳ, liền khắc sâu sự đáng thương của tôn tử năm đó.

Một nỗi tức giận nảy lên ngực, đến mức lão thái thái phun cũng không được nuốt cũng không xong, khó chịu vô cùng.

Vẻ mặt Ngu Tương cũng lạnh xuống, vỗ mạnh chiếc đũa lên bàn.

Trong lòng Ngu Diệu Kỳ đã biết mình nói sai , lại không biết đến tột cùng mình sai chỗ nào. Cho dù nàng không phải huyết mạch của Trầm gia, Trầm mẫu cũng chưa bao giờ bạc đãi nàng, càng thêm đem tất cả tình thương mẫu tử bù đắp gấp hai cho nàng. Cho nên vô luận thế nào nàng cũng không thể tưởng tượng được, trên đời này lại có người mẫu thân không thèm quan tâm đến đứa con của mình.

Chính cái gọi là nhất ẩm nhất trác, nhất hoàn nhất báo (?) . Hôm nay Lâm thị rơi xuống hoàn cảnh xấu hổ tới mức này, cũng là chính bà chọn.

Ngu Diệu Kỳ không dám hỏi lão thái thái đang có vẻ mặt tối tăm, chỉ đành phải nhìn về phía người ngoài là Ngu Tương: "Muội muội, ca ca thích ăn cái gì? Ta tay nghề không tệ lắm, sau này còn có thể tự tay làm thức ăn cho ca ca, cũng coi như bù lại nhiều năm tiếc nuối không thể gặp mặt của hai huynh muội chúng ta."

Nghe xong lời này, Ngu Tương lại càng không muốn nói cho nàng, ôm cánh tay Ngu Phẩm Ngôn, giả vờ ngây thơ hỏi: "Ca ca, huynh thích ăn cái gì vậy? Tới muội cũng quên mất rồi."

Ngu Phẩm Ngôn chọc chọc chóp mũi vểnh cao xinh đẹp của nàng, trong lời nói hàm chứa ý cười: "Muội thích ăn cái gì ta liền thích ăn cái đó."

Ngu Diệu Kỳ nắm chặt chiếc đũa, bám riết không tha hỏi: "Vậy muội muội thích ăn cái gì?"

Ngu Tương quay đầu sang nhìn nàng, đôi mắt đẹp hắc bạch phân minh lóe ra ánh sáng giảo hoạt: "Muội ấy à, muội không kén ăn, cái gì cũng đều thích ăn."

Nói tới nói lui rốt cuộc là chỉ trêu đùa mình, không chỉ chính mình có địch ý đối với nàng, nàng cũng không hề thích nhìn thấy mình. Nhưng nàng dựa vào cái gì chứ? Nàng thì tính là cái gì chứ? Lòng Ngu Diệu Kỳ như có lửa nóng hừng hực thiêu đốt, trên mặt ngược lại cười nhẹ, ánh mắt hàm chứa chút lệ quang cúi đầu dùng bữa.

Dáng vẻ ủy khuất của nàng quả nhiên đã khiến lão thái thái mềm lòng, cầm lấy chiếc đũa một lần nữa nói: "Ăn không nói ngủ không nói, tất cả yên ổn dùng bữa đi, hôm nay là ngày tốt lành, đừng phí thời gian ."

Mọi người thấp giọng đồng ý.

Ngu Tương không còn thấy ngon miệng nữa, chuyển một cái đĩa tôm hấp chuyển qua trước mặt mình, lột hết vỏ tôm rồi nhét vào miệng ca ca. Ngu Phẩm Ngôn đổ một nửa canh nóng vào trong chén, trộn đều với cơm tẻ, huynh một muỗng muội một muỗng đút cho nhau, thế này mới giúp cả hai người được lửng dạ.

Hai huynh muội đã thích ăn cơm như vậy từ nhỏ, lão thái thái đã sớm thấy lại không thể trách, nhưng Ngu Diệu Kỳ lại liên tiếp liếc nhìn qua, trên mặt không hiện rõ, trong lòng lại giống như bị mấy cái móng vuốt cào xé đến khó chịu. Xem như nàng đã nhìn ra, nếu luận về xếp vị trong Hầu phủ này, Ngu Phẩm Ngôn mới là chủ tử chân chính, tiếp theo là lão thái thái, cuối cùng là Lâm thị.

Nếu muốn sống yên ở Hầu phủ, chỉ lôi kéo một mình Lâm thị thì không đủ, còn phải khiến lão thái thái cùng Ngu Phẩm Ngôn vui vẻ. Nhưng chỉ bằng cái kiểu sủng ái Ngu Tương lên trời của Ngu Phẩm Ngôn hiện nay, nếu muốn chiếm vị trí quan trọng hơn Ngu Tương trong lòng hắn sợ là không hề không dễ dàng.

Không có sự sủng ái của Ngu Phẩm Ngôn, về sau nàng nên sống như thế nào chứ?

Các loại tính toán đồng loạt hiện lên trong đầu, Ngu Diệu Kỳ có chút thật không biết đây là tư vị gì.

Ngu Tương cũng không yên lòng như vậy. Kỳ thật nàng rất muốn kéo Ngu Diệu Kỳ lại hỏi một chút xem bây giờ người nhà của mình sống như thế nào. Tuy rằng không muốn theo bọn họ rời đi, nhưng nàng vẫn rất muốn biết tin tức về họ. Sống tốt thì không sao, nếu không tốt còn có thể giúp đỡ một chút, cũng coi như đã hết tâm thay nguyên chủ. Nhưng mà nhìn ý tứ của lão thái thái và ca ca là không định để nàng tiếp xúc với người nhà, nàng chỉ có thể làm bộ như hồn nhiên không biết.

Trong lòng đã quá rõ ràng, trên mặt còn phải giả ngu, cuộc sống này quả thật không hề thoải mái.

Trên bàn cơm, trong lòng mọi người có những suy tính khác nhau, một lát sau đã bất tri bất giác ăn cơm xong rồi. Ngu Phẩm Ngôn không muốn ở lâu, tiến lên chào lão thái thái liền ôm lấy muội muội rời trước một bước.

Ngu Diệu Kỳ vốn định rời đi theo Lâm thị, lại bị Ngu Tư Vũ gọi lại.

Lâm thị vui vẻ khi thấy nàng có thêm bạn chơi, phất tay cho nàng đi.

Ngu Tư Vũ dẫn Ngu Diệu Kỳ trở về tiểu viện của mình, vừa vào cửa phủ lại hỏi,"Người nhà ban đầu của muội ở đâu? Tại sao không cho bọn họ đến đây dẫn Ngu Tương đi cho rồi? Nàng ta làm tu hú chiếm tổ mười bốn năm, muội cũng không hận sao? Địa vị của người nhà Ngu Tương là thương hành ti tiện, nên gọi Ngu Tương trở về làm nữ nhi nhà buôn mới đúng, như bây giờ vậy cũng thật tiện nghi cho nàng ta."

Nụ cười trên mặt Ngu Diệu Kỳ cứng lại rồi, thấp giọng mở miệng: "Muội không biết tỷ đang nói cái gì."

Cùng lúc đó, hảo cảm mới đầu của nàng dành cho vị thứ tỷ này đã trở thành thứ ác ý sâu sắc. Mẫu thân, tổ mẫu, huynh trưởng biết chuyện, nàng cố gắng che dấu còn chưa tính, vì cái gì người này cũng biết? Không hề nghi ngờ, Ngu Tư Vũ đã vượt qua Ngu Tương, biến thành chướng ngại đầu tiên nàng muốn trừ bỏ.

Nàng là đích nữ Hầu phủ, tuyệt đối không phải là nữ nhi con nhà buôn nào cả!

hết chương 49

Ngay sau khi hai người vào nhà, Khâu thị liền vụng trộm đi vòng ra sau chân tường, kề sát lỗ tai bên vách tường nghe lén.

Ngu Tư Vũ thấy nàng không chịu thừa nhận, nâng khăn tay che miệng cười khẽ: "Muội muội không cần phải giả ngốc trước mặt ta, thật ra ta đã biết chuyện của muội từ rất lâu trước kia rồi. Nhiều năm nay vẫn luôn ngóng trông muội trở về mà! Tội nghiệp, đi chung với cái nhà như thế, cũng không biết đã phải chịu bao nhiêu khổ, mau nói cho tỷ tỷ nghe một chút!"

Nàng nâng đôi tay thoáng có chút thô ráp còn mang theo nhiều vết sẹo của nữ tử đối diện, nhẹ nhàng vỗ vỗ.

Ngu Diệu Kỳ dùng sức rút bàn tay mình ra, mạnh mẽ cười: "Tỷ tỷ nói mê sảng cái gì vậy, ta vẫn luôn được gởi nuôi ở am Thủy Nguyệt mà, làm sao có thể có người nhà nào nữa. Đã lâu rồi ta và mẫu thân chưa gặp mặt nhau, thật sự rất nhanh đã nhớ bà, chắc giờ ta phải trở về làm bạn với bà đã . Hôm sau nếu có thời gian sẽ đến thăm tỷ tỷ nữa." Dứt lời không để ý Ngu Tư Vũ đang cố giữ lại, nhanh chóng rời đi.

Chờ nàng đi xa, Khâu thị mới rón ra rón rén từ sau tường đi vòng qua, đẩy cửa phòng ra khuyên nhủ: "Đại tiểu thư, người thật sự là hồ đồ mà! Người đã biết bí mật ấy thì thôi, vì sao lại phải nói thẳng ra trước mặt nàng, sợ nàng không nhớ tới người thì không được hả? Chịu đựng thêm mấy ngày này là có thể lập gia đình, thế nên tuyệt đối đừng gây ra chuyện gì phức tạp nữa."

"Lão cẩu ngươi, lại nghe lén ta nói chuyện, sớm muộn gì cũng có ngày ông trời giáng thiên lôi xuống đánh chết ngươi! Ngươi có bản lĩnh thì chạy đến trước mặt Ngu Tương rồi nói toạc ra thân thế của nàng xem nào! Nếu ngươi mà dám đi, ta liền cho ngươi năm trăm lượng bạc!" Ngu Tư Vũ chỉ vào mặt Khâu thị, tức giận mắng.

Khâu thị ăn nói khép nép: "Đừng nói tiểu thư cho nô tỳ năm trăm lượng bạc, cho dù có cho nô tỳ năm vạn lượng nô tỳ cũng không dám nói ra miệng. Nếu chuyện này ồn ào nháo lên, Hầu gia lôi nô tỳ ra lột da nghiền xương còn xem như nhẹ, không chừng còn có thể kéo một nhà già trẻ nhà nô tỳ ra xử trảm. Tiểu thư hà tất gì phải bảo nô tỳ không công chạy đi tìm chết chứ?"

Nghĩ đến đại ca dành muôn vàn che chở và sủng ái cho Ngu Tương, Ngu Tư Vũ không lên tiếng, dùng sức xé rách khăn tay để tiết hết oán hận của mình.

Khâu thị tiếp tục tận tình khuyên bảo: "Tiểu thư, hôm nay người làm chuyện này thật sự thất sách mà. Người nghĩ người nói thẳng thân phận của nhị tiểu thư ra sẽ giúp người có thêm một đồng minh hiểu rõ tâm tư người sao, kì thật lại hoàn toàn tương phản. Người nói còn chưa dứt lời, vừa nói xong nàng ta nhất định sẽ ghi hận lên người đấy.

Người nghĩ xem, gọi nhà thương gia kia tới dẫn tiểu thư Tương Nhi đi, chẳng phải quá khứ trước kia của nàng ta liền được sáng tỏ sao? Ở thương gia được mười bốn tuổi hoàn toàn không thể so sánh với mười bốn tuổi ở Hầu phủ. Việc này làm ầm ĩ lên, người khó được gả nhất lại khó sống nhất đâu phải tiểu thư Tương Nhi, cũng là nàng, sau này làm sao nàng ta còn có mặt mũi đi gặp người ta. Người tùy tiện nói toạc ra trước mặt nàng, người nghĩ xem nàng có sợ không, có hận hay không? Không chừng say này còn muốn đối phó với người đấy."

Ngu Tư Vũ tinh tế nghiền ngẫm lời của Khâu thị, càng nghĩ càng cảm thấy lo lắng, vẻ mặt lại cố gắng chống đỡ, cười khẩy: "Ngươi đừng có nói chuyện giật gân. Nhìn muội muội chính là người rất hoà thuận, đâu có giống với cái loại Ngu Tương chua ngoa đanh đá kia. Còn nữa, nếu nàng hận ta, có thể có năng lực gì đối phó ta chứ? Địa vị của nàng và Lâm thị ở trong Hầu phủ còn không bằng ta đấy."

Đang nói chuyện, đại nha đầu Bảo Sinh bên cạnh Ngu Diệu Kỳ đứng ngoài cửa bẩm báo: "Đại tiểu thư, nhị tiểu thư sai nô tỳ mang đồ tới cho ngài, nói là lần này đi quá vội vàng, giờ nghĩ lại thấy ngượng ngùng, để sau này người có thể thường xuyên qua chỗ tiểu thư. Đều là tỷ muội nhà mình, nên một lòng mới đúng."

Ngu Tư Vũ mở hộp gấm Bảo Sinh đưa tới, phát hiện bên trong chứa một bộ trang sức phỉ thúy nạm Bát Bảo bằng vàng cực kỳ tinh xảo, cầm trên tay nặng trịch, rất chói mắt người.

Nàng vui mừng hoản hỉ cho Bảo Sinh lui về, đắc ý nhìn về phía Khâu thị: "Xem đi xem đi, mới một chút đã đến đã lung lạc ta, quả nhiên là một người tính tình mềm yếu, dễ bị bắt chẹt. Có nàng làm thanh gươm trong tay, ngày sau chỉ có Ngu Tương chịu đựng mà thôi."

Tính tình mềm yếu? Khâu thị vừa lắc đầu vừa vén rèm đi ra ngoài. Tuy tướng mạo Ngu Diệu Kỳ kia ôn ôn nhu nhu vô cùng sạch sẽ, nhưng đôi mắt lại đục ngầu, lộ ra một cỗ lệ khí âm u. Nếu tiếp xúc cùng một chỗ với nàng, đại tiểu thư có chết cũng không biết vì sao lại chết. Thôi, dù sao đại tiểu thư cũng không tin tưởng nàng, nàng nói ít đi vài câu cho rồi.

Ngu Diệu Kỳ bước đi trên đường mòn dưới ánh sáng hoàng hôn mờ nhạt, hai bên đều là đại thụ che trời. Trầm gia cũng từng là nhà thương nhân lớn nhất một phương, đình đài lầu các xây khắp nơi trong nhà, nhìn ra thấy cả một mảnh vàng son lộng lẫy. Nàng vốn tưởng rằng Trầm gia trừ thân phận thấp một ít, nhưng so với nhà khác cũng chẳng thiếu gì, sau khi trở về Hầu phủ mới biết được, hai nhà đâu chỉ chẳng thiếu gì, thật ra là khác nhau một trời một vực.

Hầu phủ không có rường cột chạm trổ tạo hình tinh xảo, tất cả đều là những kiến trúc khắc chính thống đơn giản, màu sắc cũng không phải xanh lục hồng lam người nhà phú quý quen dùng, mà là một màu xám nhạt nặng nề, ngay cả phần lớn cây cối trong viện cũng chỉ là cây gỗ lớn chứ không phải hoa cỏ bình thường.

Nhưng chính vì cấu trúc đơn giản như thế lại cắn nuốt hết tất cả khí thế to lớn của người đến, ở trong đó liền cảm thấy chính mình thật sự quá nhỏ bé. Ngu Diệu Kỳ đi đến trước viện của Lâm thị, ngẩng đầu nhìn những miếng ngói hình thú trước hành lang, cái miệng mở to kia như muốn nuốt trọn nàng chỉ bằng một cú đớp.

Nàng hoảng liễu hoảng thần, vừa cảm thấy kinh hãi lại cảm thấy vui mừng. Thì ra đây là cái gọi là đại tộc nhà cao cửa rộng, thế gia trăm năm. Mà nàng, từ nay về sau chính là tiểu thư dòng chính nhà này, tiền đồ càng xa hơn lại càng lộng lẫy tươi đẹp. Bất kể kẻ nào dám ngăn trở con đường của nàng, kẻ đó chính là kẻ thù của nàng, phải tìm hết mọi biện pháp tiêu diệt.

Bình tĩnh đứng đó một lúc lâu, nàng bình phục tâm tình như trước, vừa sai Bảo Sinh đi tặng đồ Ngu Tư Vũ, vừa đi về phía phòng Lâm thị.

"Con của ta, con đã về rồi, nơi này có mấy bộ vải, con mau tới đây nhìn xem, phối hợp màu sắc xinh đẹp ta liền sai người may cho con mấy bộ y phục mùa xuân." Thấy nữ nhi đã trở lại, Lâm thị hoan vui mừng hỉ bước đên đón.

Ngu Diệu Kỳ đi qua kiểm tra vải vóc, đều là gấm Tứ Xuyên quý giá, màu sắc đã có chút ra vẻ người lớn, không khỏi nhíu nhíu mày.

Lòng Lâm thị vốn có cảm giác, vội vàng giải thích: "Những thứ này là gấm vóc mẫu thân để lại mấy năm trước, đều là cống phẩm, vô cùng quý trọng, tuy nói màu sắc và hoa văn không được mới cho lắm, nhưng đem may vài món áo choàng ngắn cũng rất đẹp." Dứt lời quay sang phất tay với Kim ma ma: "Đị gọi chưởng quỹ Cẩm Tú các tới, nói nàng ta để ý mang theo trang sức và vải dệt quý trọng nhất đến đây, để nữ nhi của ta chọn."

Kim ma ma nhận lệnh mà đi, Lâm thị cầm một mảnh vải lên không ngừng hoa chân múa tay trên người nữ nhi.

Ngu Diệu Kỳ cho tất cả nha hoàn trong phòng đều lui xuống, đè thấp giọng hỏi: "Mẫu thân, làm sao Ngu Tư Vũ lại biết được thân thế của con?"

"Hả, con không nói ta lại quên mất chuyện đó!" Sắc mặt Lâm thị đại biến: "Năm đó ta đang thương lượng với bà nội con muốn tiễn bước Ngu Tương đi, vừa vặn bị nàng ta nghe trộm."

"Mẫu thân, hôm nay nàng ấy còn hỏi con vì sao không cho người Trầm gia đến dẫn Ngu Tương đi, thật khiến con hoảng sợ, trong lúc nhất thời tìm không ra lời đáp trả lại nàng. Mẫu thân, nếu nàng đem chuyện của con tung ra ngoài thì làm sao bây giờ? Sau này không phải nữ nhi không cần gặp người ta nữa hay sao?"

Ngu Diệu Kỳ nâng khăn tay gạt lệ. Suy nghĩ nửa ngày, cuối cùng nàng vẫn quyết định nói cho Lâm thị, để cho Lâm thị đến xử lý Ngu Tư Vũ. Nàng vừa về nhà, gót chân cũng chưa vững, nếu muốn diệt trừ Ngu Tư Vũ thì thật sự sẽ gặp muôn vàn khó khăn, không bằng để Lâm thị ra tay lại tiện nghi hơn.

Vì sao nàng lại không muốn đuổi Ngu Tương đi chứ, nhưng điều kiện tiên quyết là không thể để cho thân thế của mình bị sáng tỏ. Hiện nay nàng cũng chưa có biện pháp gì đối phó với Ngu Tương, vốn ủy khuất cùng oán hận trong lòng đã không chỗ phát tiết, không ngờ lại có Ngu Tư Vũ xui xẻo đánh lên chỗ nhạy cảm của nàng!

Lâm thị cũng tức giận khó nén, thấp giọng mắng: "Tiện chân kia cũng không phải đứa có tâm cơ gì(*), lại muốn bắt con đi làm thanh gươm để đối phó Ngu Tương. Con yên tâm, nhất định mẫu thân sẽ nghĩ biện pháp đuối nó đi thật xa khuất mắt con! Đáng giận ở chỗ đại ca con và lão tổ tông không đồng ý đưa Ngu Tương về thôn trang sống một mình. Con ơi, tạm thời con nhẫn nại vài ngày, mẫu thân sẽ nghĩ biện pháp khác."

(*) bản gốc là bất thị tỉnh du đăng : một câu tục ngữ ý chỉ những người giỏi giang, có nền tảng, trí tuệ, nhưng phần lớn được dùng dưới tình huống châm biếm ngầm, ám chỉ người nào đó công vu tâm kế, đa mưu túc trí, khó đối phó, chuyên hãm hại người khác) – sưu tầm

Ngu Diệu Kỳ nghe xong lời này tâm khẽ run, cuống quít mở miệng: "Mẫu thân, người định nói với tổ mẫu cùng ca ca như thế nào chứ?" Nàng sợ Lâm thị đem chuyện này đổ lên trên đầu mình, không chừng lại khiến đại ca và bà nội sinh ra chán ghét với mình.

"Ta đã nói giữ nàng ở trong phủ rất là chướng mắt, không bằng tiễn đi cho thanh tịnh. Con của ta, ta nói chuyện có chừng mực, con cứ yên tâm." Lâm thị vốn không ngốc, chỉ là vẫn không muốn thanh tỉnh thôi. Phải làm thế nào mới khiến nữ nhi vui vẻ vừa lòng, trong lòng bà hiểu rõ.

Ngu Diệu Kỳ thở phào nhẹ nhõm, nhào vào trong lòng Lâm thị cúi đầu khóc òa lên. Ngu phủ hoàn toàn không giống như trong tưởng tượng của nàng, vốn tưởng rằng trải qua nhiều năm không thấy, người nhà sẽ dùng phương thức nhiệt liệt nhất hoan nghênh mình về, nhưng từ khi về đến giờ từng chuyện từng chuyện đều tỏ ra hết sưc thờ ơ. Duy chỉ có Lâm thị là toàn tâm toàn ý với nàng, cho dù lòng nàng có lạnh lẽo, lúc này cũng đã được sưởi ấm một chút.

Lâm thị vỗ nhẹ lên lưng nàng, lại cam đoan nói: "Có mẫu thân ở đây, con cứ yên tâm. Ngu Tư Vũ kia, nhất định mẫu thân sẽ nghĩ biện pháp đưa nàng đi xa khuất mắt chúng ta, cũng sẽ không làm phiền đến con nữa. Về phần Ngu Tương, chúng ta cứ từ từ sẽ đến, không phải người Hầu phủ lại còn muốn chiếm luôn Hầu phủ, nàng ta không sợ bị giảm thọ sao!"

Hai mẹ con ôm nhau nói chuyện một hồi, Kim ma ma dẫn chưởng quầy Cẩm Tú các đến đây, mang theo rất nhiều nha hoàn nâng rương hòm đằng sau.

Mở một loạt các rương được son đỏ ra, các loại châu báu vải vóc quý trọng cái gì cần có đều có, ánh mặt trời chiếu xuống, tràn ngập cả phòng đều là ánh sáng chói long lanh, khiến người ta không mở mắt ra được.

"Phu nhân thích cái gì cứ việc thoải mái chọn lựa, ở đây đều là trang sức và vải vóc thịnh hành nhất năm nay, gần đáy hòm còn có các món bảo vật khác. Nếu đổi sang nhà khác, ta còn luyến tiếc lấy ra nữa đấy." Chưởng quầy cười vô cùng nịnh nọt.

Lâm thị nắm tay Ngu Diệu Kỳ tiến lên chọn lựa, mang từng cái trâm gài tóc này, choàng từng miếng từng miếng sa mỏng kia, quả thật yêu thích không buông tay. Chọn chừng hơn nửa canh giờ, Lâm thị mới chỉ vào mấy tương đồ, ngâm nga: "Những thứ này giá trị bao nhiêu, ngươi cứ tính toán đi, ta lấy toàn bộ ."

Chưởng quầy lo liệu nhiều việc, cơ bản đều dựa theo nguyên tắc, tuy rằng vô cùng hiếu kì với thân phận của Ngu Diệu Kỳ, nhưng cũng không liếc mắt quá một cái, cầm lấy bàn tính tiền nhỏ trước ngực gảy tính lách cách một trận, cười nịnh nói: "Bẩm phu nhân, tổng cộng ba ngàn năm trăm sáu mươi tám lượng, ngài cho ta một miếng đối bài, ta đến phòng thu chi nhận bạc."

"Đối bài, cái gì là đối bài?" Lâm thị ngây ngẩn cả người.

"Đây là quy củ trong phủ, ngài lại không biết sao? Tiểu thư Tương Nhi nói, phàm là chi phí từ một trăm lượng trở lên, đều đánh tiếng đến chỗ nàng lấy đối bài, có đối bài rồi phòng thu chi mới bằng lòng chi tiền. Gần đến cuối năm, chỗ tiểu thư Tương Nhi có một sổ sách tử (sổ kế toán), chỗ dân phụ cũng có một quyển sổ sách tử, chỗ tiên sinh phòng thu chi cũng có một quyển sổ sách tử, ba quyển sổ sách tử cũng đều phải trả tiền, một phần một li đều không sai được."

Chưởng quầy vừa giải thích một lần đã líu lưỡi. Luận về công phu quản gia, nhìn khắp toàn bộ kinh thành, tiểu thư Tương Nhi đúng là người độc đáo nhất.

Mọi người nói nước quá trong ắt không có cá, phần lớn đương gia chủ mẫu đối với hiện tượng hạ nhân tham ô cũng chỉ mắt nhắm mắt mở, toàn coi như không phát hiện. Nhưng trong mắt tiểu thư Tương Nhi lại không chấp nhận được hạt cát, đã định ra một bộ phương thức quản trướng cực kỳ nghiêm khắc, khiến kẻ khác dù muốn trộm có một cây kim cũng khó khăn.

Tiểu thư Tương Nhi có một câu nói — ngươi ăn của ta, mặc của ta, dùng của ta, một nhà già trẻ toàn dựa vào ta nuôi sống, ngươi còn trộm đồ sau lưng ta, lang tâm cẩu phế tham lam vô độ như thế, ta làm sao phải dung túng cho ngươi? Ta cũng không phải thánh mẫu!

Những lời nói này quả thật đã đả động rất sâu vào lòng chưởng quầy, lặng lẽ áp dụng theo tiểu thư Tương Nhi, những khoản thu chi của mấy chi nhánh đều y theo đó mà liệt kê, về sau quả thật bầu không khí đã sạch sẽ rất nhiều, trong lòng bà miễn bàn có bao nhiêu thoải mái.

Chưởng quầy càng khen ngợi Ngu Tương bao nhiêu, Lâm thị lại càng tức muốn nổ phổi, chất vấn: "Khi nào thì ta mua đồ đạc lại phải đi bẩm báo cho nó? Nó thì tính cái gì chứ......" Ý thức được mình nói lỡ, Lâm thị vội vàng dùng khăn tay che miệng.

Chưởng quầy chỉ làm như mình không nghe thấy, cười nói:"Tương Nhi tiểu thư quản bốn năm gia, những quy củ này sớm đã được nàng định ra rồi, dân phụ cũng không thể làm trái. Ngài không cho dân phụ đối bài, rốt cuộc dân phụ cũng không thể đi đến chỗ phòng thu chi cướp đoạt được không phải sao? Tuần vệ trong phủ còn không đem dân phụ ra chặt vụn mới lạ! Phu nhân, ngài phái người đến chỗ tiểu thư Tương Nhi hỏi một câu, cũng chỉ mất có thời gian tầm nửa chén trà nhỏ thôi mà."

Lâm thị không thể làm gì hơn, chỉ đành sai Kim ma ma đi lấy đối bài.

Vốn vẻ mặt vô cùng thỏa mãn mỉm cười lúc ban đầu của Ngu Diệu Kỳ lập tức đã bị sự kinh ngạc thay thế. Ngu Tương quản gia bốn năm? Vì sao vậy chứ? Hầu phủ không phải do mẫu thân và tổ mẫu làm chủ sao? Khi nào thì đến phiên một người què quản lí? Bốn năm trước nàng chỉ mới vài tuổi, làm sao có thể nào quản lý một phủ đệ to như vậy chứ?

hết  chương 50

Sau khi ôm muội muội trở về phòng, Ngu Phẩm Ngôn cũng không vội vã rời đi, bước ra gian ngoài vắt một chiếc khăn ướt, lau sạch lớp tranh điểm đậm rực rỡ trên mặt nàng.

Một đóa hoa hồng có gai trong giây lát lại biến thành một khối ngọt ngào tinh tế, phơi dưới ánh mặt trời liền nhanh chóng hòa tan thành mật đường, thế mà phần mềm mại và ngọt ngào này chỉ có thể nở rộ khi ở trước mặt mình, khiến Ngu Phẩm Ngôn càng cảm thấy trái tim rung động kịch liệt, một luồng dư vị vô cùng tê dại mềm yếu thoáng qua nội tâm chảy vào tứ chi bách hài(*), còn khiến người ta say mê hơn cả khi uống hết mấy vò rượu lớn.

(*) tứ chi bách hài: tứ chi là tay chân, bách hài trăm xương,

Hắn vỗ về hai má mềm mại của muội muội, sau khi nhìn một lúc lâu, phát hiện cánh môi mềm của nàng vẫn còn lưu lại một vết son đỏ tươi, nhẹ nhàng nâng tay lau đi, sau đó đặt vào miệng tinh tế nhấm nháp. Quả nhiên ngọt ngấy người.
Ngu Tương mở to một đôi mắt đẹp hắc bạch phân minh, vô tâm vô phế hỏi: "Ngọt không? Muội bỏ rất nhiều sáp ong vào, còn bỏ rất nhiều cánh hoa hồng đấy."

"Ngọt, nhưng vẫn còn có thể ngọt hơn một chút nữa." Ngu Phẩm Ngôn đưa khăn tay cho Liễu Lục còn đang há hốc mồm, cởi giày bước lên giường, ôm muội muội vào trong lòng, lại lấy ra từ dưới gối nàng một quyển tạp ký, chậm rãi lật xem, cũng không tính rời khỏi.

Liễu Lục khẽ nhèo lòng một cái, nặng nề bước từng bước chân bưng chậu nước ra khỏi phòng, hành động mới vừa rồi của Hầu gia nhìn thế nào cũng thấy kì quái. Hai người bọn họ có phải huynh muội không vậy? Nhìn thế nào cũng giống như là một đôi vợ chồng trẻ mới tân hôn là sao hả?

Ngu Tương cũng không cảm thấy lo lắng chút nào, ngược lại còn cười hì hì, trốn vào trong vòm ngực cứng cáp của ca ca, sẳng giọng: "Còn có thể có món điểm tâm ngọt nào được bỏ bao nhiêu là sáp ong ấy sao? Thứ này là muội dùng làm son, cũng không phải kẹo. Ca ca, từ khi nào thì huynh thích ăn đường như vậy rồi?"

Sau khi ở cũng một chỗ với nàng. Nhưng những lời này Ngu Phẩm Ngôn cũng không dám nói rõ ngay bây giờ, nắm lấy đầu ngón tay xanh nhạt của nàng, hàm ý nói: " cách ăn không giống nhau, đương nhiên tư vị sẽ bất đồng."

"Son môi cũng có thể có cách ăn được sao?" Ngu Tương che miệng cười khẽ, bỗng nhiên trong đầu xẹt qua một chút ánh sáng, đang muốn suy nghĩ tỉ mỉ hơn, Đào Hồng vừa vén rèm cửa lên vừa nói nói: "Tiểu thư, Kim ma ma tới rồi!"

Ánh sáng kia bị trừ khử trong giây lát, rốt cuộc không thể tìm kiếm.

Kim ma ma là thị tỳ của Lâm thị, trong trí nhớ của Ngu Tương trừ một lần đưa bùa trấn yêu kia, bà ta chưa bao giờ tiến vào tiểu viện của mình, lúc này sợ là có việc muốn nhờ.

"Để cho bà ấy tiến vào." Nàng tựa vào cánh tay Ngu Phẩm Ngôn, quay đầu cùng xem tạp ký với hắn.

Kim ma ma bị cảnh tượng trước mắt khiến cho tâm tình cũng hoảng liễu hoảng thần. Chỉ thấy hai huynh muội, một người tuấn mỹ vô cùng, một người kiều diễm vô song, đang tựa sát vào nhau, nửa tựa vào bên giường mềm, cùng nhau xem một quyển sách, đầu tựa như rất gần, chóp mũi cơ hồ dán cùng một chỗ, càng miễn bàn tới hô hấp đã giao hòa tuy hai mà một với nhau kia.

Tư thái này nếu đặt trên người huynh muội ruột thịt đều có vẻ quá mức thân mật, huống chi là một đôi huynh muội giả mà thôi? Nhưng khi ánh mắt Hầu gia ngẫu nhiên quét về phía Ngu Tương, quả thật không chỗ nào không ôn nhu lưu luyến, dịu dàng đưa tình.

Nhất thời trong lòng Kim ma ma lộp bộp một tiếng, coi như đã nhìn ra một chuyện bí mật nào đó, đã thấy Hầu gia nhẹ nhàng bâng quơ liếc mắt qua đây, trong ánh mắt ấy đâu còn nửa phần nhu tình nào, tất cả đều là hàn ý lạnh như băng thấu xương.

Thiếu chút nữa bà đã có cảm giác như bị ánh mắt chứa vô số đao phong ngầm chém thành mảnh nhỏ, cuống quít phủi sạch sẽ tất cả những tạp niệm trong lòng, quỳ xuống thỉnh an: "Nô tỳ ra mắt Hầu gia, ra mắt Tam tiểu thư."

Ngu Phẩm Ngôn cũng không quan tâm, đưa mắt tiếp tục đọc sách.

Ngu Tương nhíu mi nói: "Đang làm Nhị tiểu thư thật tốt bỗng nhiên biến thành Tam tiểu thư, thật sự có chút không quen."

Kim ma ma càng cúi thấp đầu, không biết nên đáp lời nàng như thế nào.
Ngu Tương lại không tính buông tha bà ta, châm chọc: "Người nhà giữa các ngươi đều luôn khinh thường việc đến thăm tiểu viện này của ta, lần trước đến đây tới nay là đã cách tám năm rồi. Thật sự là khách ít đến."

Trái tim Kim ma ma khẽ run, hơi có chút bất an. Lâm thị chẳng quan tâm gì đến sự vụ trong phủ, không có nghĩa là bà ta không mở to mắt ra nhìn rõ thời thế. Những biến hóa mấy năm nay của Ngu Tương cũng được bà ta nhìn thấy rõ ràng. Có lẽ nên gọi là gặp đại nạn phát huy năng khiếu, tính cách ngu đần của nàng đều bị mất hết, chẳng những đầu óc càng ngày càng thông minh, tướng mạo càng ngày càng diễm lệ, chính là tính tình cũng càng ngày càng ương bướng.

Mười tuổi liền quản lý gọn gàng ngăn nắp một Hầu phủ to lớn như vậy, xử lý mọi việc vô cùng thỏa đáng, nếu nói về năng lực cùng khí độ tuyệt đối không thua gì một vị quý nữ nhà cao cửa rộng, càng miễn bàn đến việc lão phu nhân và Hầu gia sủng ái nàng vô pháp vô thiên.

Nếu nàng bất kính với phu nhân, lại không thân thiết với nhị tiểu thư, tương lai phu nhân và tiểu thư đừng nghĩ tới ngày lành. Sau khi trở về có phải nên khuyên phu nhân thức tỉnh vùng lên không, nắm lại việc phủ vụ bếp núc trong tay, như thế may ra mới có thể chống lại Ngu Tương? Nếu không chẳng phải Hầu phủ này sẽ trở thành thiên hạ cho một thứ dã loại hay sao?

Đầu óc Kim ma ma không ngừng chuyển động, trên mặt lại mảy may không hiện, vô cùng cung kính đáp lời: "Vì thường này phu nhân quá mức ưu tư, tích tụ khó tiêu, suốt ngày nô tỳ không thể rời khỏi người, nô tỳ cũng không dám khinh thường chuyện này nên mới chậm trễ tiểu thư, mong tiểu thư thứ tội."

Ngu Tương cũng không quản ca ca đã đọc xong trang này chưa, trực tiếp lật trang giấy đã đọc xong, lơ đãng nói: "Ngươi cũng rất biết nói chuyện. Cái gì thứ tội với không thứ tội, nếu ta dám hỏi tội ngươi, mẫu thân thế nào cũng sẽ khóc cho Hầu phủ sập lụt luôn mới thôi. Không có chuyện gì thi không lên điện tam bảo, nói đi, chuyện gì?"

Mấy năm gần đây phu nhân càng thêm hồ đồ, mỗi ngày gạt lệ khóc than, lún sâu vào quá khứ, bản thân Kim ma ma cũng cảm thấy phiền, nghe xong lời này của Ngu Tương càng cảm ngượng, thấp giọng nói: "Phu nhân sai nô tỳ đến lấy đối bài, Tiền chưởng quầy vẫn đang chờ ở phía bên kia."

Lúc này Ngu Tương mới mở to mắt nhìn bà ta, ngân nga: "Quy củ trong phủ ngươi cũng biết, danh sách và giấy vay nợ đâu? Lấy đến ta xem xem."

Cũng may trước khi ra cửa Tiền chưởng quầy đã nhắc nhở một câu, lúc này Kim ma ma mới đem danh sách mang đến chỗ này, vội vàng khom người dâng lên.
Ngu Tương rời khỏi cánh tay của ca ca, mở danh sách ra nhìn kỹ. Ngu Phẩm Ngôn ôm vòng eo nàng, sợ nàng ngồi không vững sẽ ngã xuống mất!

(Dân FA không thích điều này -_- )

Ngu Tương nhìn một lát liền nở nụ cười, trong lời nói cũng không hề mang một chút vui mừng: "Nhìn xem mẫu hào phóng chưa này, tơ vàng hương mộc khảm Thiền Ngọc châu, toàn là cung trang ngàn hiệp, trang sức đều là hoa mẫu đơn vàng, trâm ngân châu linh lung điểm cây cỏ hoa bướm, lễ phục tơ vàng gấm, váy hồ điệp yên vân...... Ta ở bên cạnh bà mười bốn năm, ngay cả một cây kim mũi chỉ từ chỗ bà cũng chưa từng được nhận, chỉ được vứt cho một đống bùa trấn yêu.

Ta ngược lại muốn hỏi xem, đến tột cùng bà có phải mẫu thân thân sinh của ta hay không?"

Trong lòng nàng tự nhiên rõ ràng mình không phải con ruột, nhưng những người ở bên cạnh vẫn luôn cho rằng nàng không hề biết chuyện gì, nhìn thấy danh sách mà ghen tị không thể nhịn nổi, dâng trào tức giận cũng xem như bình thường.

Ngu Tương chính là người như vậy, ai khiến nàng phải chịu ấm ức, mặc kệ có chiếm được thắng lợi hay không nàng đều phải trả lại, có thể làm như vậy một cách đàng hoàng thì tuyệt đối không còn nghẹn khuất. Tuy rằng Ngu Diệu Kỳ che dấu tốt, nhưng trong mắt nàng ta ngẫu nhiên vẫn hiện ra hận ý rất nặng, lại chạy không thoát khỏi ánh mắt của Ngu Tương. Nàng hận mình thì thôi, không những vậy nàng còn tiếp tục ghi hận với ca ca như thế, cái này không có cách nào nhịn được.

Nếu trong lòng nàng ta đang chứa oán hận chờ thời cơ trả thù, Ngu Tương cũng không định dễ dàng khoan dung nhượng bộ. Thái độ đối địch bày ra vào sáng nay đã xác định tương lai sau này không cần diễn trò hư dĩ ủy xà (**), mất công vô duyên vô cớ ghê tởm chính mình.

(**)từ chính xác của nó là "hư dữ ủy xà", ý chỉ hư tình giả ý với người khác, ứng phó cho có lệ thôi, tương tự câu "lá mặt lá trái".

Kim ma ma cúi đầu không dám trả lời. Trước mặt Hầu gia, ai dám nói ra hai chữ 'Dã loại' kia thật sự là không muốn sống nữa rồi. Huống hồ nếu suy nghĩ vì danh dự của nhị tiểu thư, địa vị tiểu thư dòng chính này của Ngu Tương, các nàng dù không muốn cũng phải chấp nhận.

Ngu Phẩm Ngôn thả sách xuống, kéo nàng vào trong lòng nhẹ nhàng vỗ về, an ủi: "So đo những thức này làm gì, đơn giản là chúng ta đều đã trưởng thành, không nên dựa vào bà ấy, có phải con ruột hay không thì liên quan gì? Muội thích cái gì ca ca sẽ mua cho muội, muốn sao trên trời, ca ca cũng sẽ nghĩ biện pháp hái xuống cho muội."

Vẻ mặt uất ức của Ngu Tương trong nháy mắt đã tiêu tán, ngược lại ôm cánh tay hắn cười ngọt ngào: "Muội không cần sao trên trời, chỉ cần ca ca mà thôi." Ca ca chính là toàn bộ thế giới của nàng, chỉ cần có ca ca ở bên liền cảm thấy mỹ mãn.

Hiển nhiên Ngu Phẩm Ngôn cũng tiếp thu được những lời nàng chưa nói ra miệng, đưa đầu qua dùng râu cọ xát lên hai má mềm mại của nàng, híp mắt thưởng thức nụ cười nở rộ như hoa của nàng.

Kim ma ma không dám ngẩng đầu nhìn hai huynh muội trên giường mềm, trong lòng âm thầm cân nhắc lời nói của Hầu gia. Cái gì mà không nên dựa vào bà ấy? Cái gì mà bảo có phải ruột thịt hay không cũng đâu quan trọng? Đây là vì tâm Hầu gia đã lạnh, không muốn nhận lại chủ tử hay sao? Cũng phải thôi, cho dù là ai, bị vứt bỏ mười bốn năm tâm hồn sẽ chứa đầy oán hận, huống chi chủ tử đối xử lạnh lùng với Hầu gia còn chưa tính, lại chống đối với nhị tiểu thư đang được ngàn kiều vạn sủng, đây rõ ràng là lấy đao cắt lên tim Hầu gia mà.

Hai người con đều là con ruột, rốt cuộc vẫn không thể bỏ qua một người lại đi sủng ái một người, dù sủng ái người kia đến đâu thì sớm muộn gì cũng phải gả ra ngoài, không thể trông cậy gì hơn. Hiện nay chủ tử có được những ngày an ổn còn không phải dựa vào Hầu hay sao? Chính là vì tiền đồ sau này của nhị tiểu thư, tại sao lại không cố gắng dựa vào Hầu gia nhiều hơn?

Hiện tại xa lạ với Hầu gia như thế, sau này quả thật nửa bước khó đi. Chỉ nhìn một cách đơn thuần như việc mua đồ đạc này, chi phí vượt qua một trăm lượng cũng phải viết giấy vay nợ, chủ mẫu nhà ai lại phải lưu lạc đến hoàn cảnh hèn mọn thế này chứ?

Kim ma ma vừa viết giấy vay nợ, vừa âm thầm cân nhắc, chuẩn bị sau khi trở về lập tức khuyên nhủ chủ tử nhanh chóng lôi kéo tâm trí Hầu gia trở về bên cạnh mình.

Ngu Tương nhận giấy vay nợ nhìn thoáng qua, lại trả trở về: "Viết đủ ngày tháng năm vào, vì sao phải chi tiền, ai chi ai mượn, lại cần một dấu vân tay, sau này tới lấy đối bài đều phải y theo lệ này. Lần này vì tỷ tỷ trở về ta sẽ phá lệ, nếu không không có lễ mừng trọng đại hoặc việc gì có lí do chính đáng, ba ngàn lượng trở lên ta nhất định không phê chuẩn, sau này nếu các người muốn xa xỉ như thế thì tự bỏ tiền ra đi."

Thấy Kim ma ma lộ vẻ bất mãn, nàng lạnh lùng nói: "Dừng nói chi mẫu thân, cho dù có là ta và bà nội đi nữa, chi phí dùng quá mức hằng ngày cũng đều là nhờ bản thân tiết kiệm, đương nhiên ca ca là ngoại lệ. Ca ca ở bên ngoài cần xã giao, trong tay sao có thể thiếu tiền, điểm ấy các ngươi không thể so được ."

Ngu Phẩm Ngôn trầm thấp cười, vô cùng yêu thích cái bộ dáng phó tiểu bà quản gia này của Tương Nhi.

Vì Lâm thị luôn ru rú trong nhà, ăn chay niệm phật, chi phí lớn nhất ngày thường cũng chỉ là giấy vàng, ngọn nến, dầu vừng hay vật tế điện, mỗi tháng hay trong cả năm đều dư dả, cho nên chưa bao giờ đến chỗ Ngu Tương lấy đối bài.

Kim ma ma cố nén nóng giận, lại giấy vay nợ một lần nữa rồi đánh dấu tay cái xuống giấy, sau đó mới thuận lợi nhận đối bài, đang chuẩn bị xốc rèm cửa lên, lại nghe Ngu Tương kêu: "Chờ một chút, tỷ tỷ trở về ta còn chưa tặng lễ đâu, ngươi thuận tiện lấy đi."

Kim ma ma không thể không quay lại, khom người đợi ở một bên.

Ngu Phẩm Ngôn ôm nàng đến trước bàn trang điểm, để nàng tùy ý chọn lựa đồ đạc trong rương, bản thân lại tiện tay cầm lấy một đóa hoa giắc lên tóc mai của nàng, chống má ngồi thưởng thức một lát lại lấy búi hoa giắc ra sau búi tóc trên đầu nàng, khóe mắt chân mày đều lộ ra sự vui vẻ nồng đậm. Bộ dáng hạnh phúc ôn nhu hoàn toàn khác một trời một vực với tác phong làm việc tàn bạo ngày thường của hắn, quả thật không giống một người.

Ngu Tương cầm lấy một trâm cài hồ điệp nhìn nhìn, lắc đầu nói:"Thứ này không được, đây là quà ca ca đưa cho ta." Lại lấy ra một bộ trang sức bằng đã quý, tiếp tục lắc đầu: "Thứ này cũng là quà ca ca đưa cho ta, không được."

Lựa hơn nửa ngày, phàm là những thứ Ngu Phẩm Ngôn đưa đều bị nàng loại trừ sang một bên, lúc này mới phát hiện trang sức châu báu trong rương đã có chín phần là do ca ca đưa, nhất thời cảm thấy ngọt ngào như ăn phải mật, thỉnh thoảng lơ đễnh liếc nhìn ca ca một cái, sau đó mím môi cười trộm.

Ngu Phẩm Ngôn vờ như không biết, kì thực đã yêu chết dáng vẻ muốn độc chiếm của nàng, vừa cố nhịn cười vừa đưa tay điểm nhẹ chóp mũi nàng.

Liễu Lục thấy mặt mũi Kim ma ma đã sắp tái rồi, chỉ đành phải làm người hiểu biết, đưa tay chỉ về phía một chiếc hòm phủ đầy bụi nằm trên kệ, nói: "Tiểu thư, đây là món đồ trang sức người vừa mua tháng trước từ Cẩm Tú các, lại chưa từng dùng qua lần nào, đưa cho nhị tiểu thư thật sự rất thích hợp."

Nghe thế Ngu Tương mới đóng rương lại, không chút để ý nói:"Vậy thì liền đưa thứ này đi, trở về nói với tỷ tỷ, nói nàng có thời gian thì đến chỗ ta chơi. Ta đi đứng không tiện, sẽ không thể đến bái phỏng nàng ."

Kim ma ma liên tục xác nhận, cầm hòm trang sức vô cùng lo lắng chạy về phía nhà giữa. Chỉ đổi lấy một cái đối bài mà đi mất hai khắc, phỏng chừng thể diện chủ tử cũng bị mất sạch rồi. Thế này thì đâu phải là một đương gia chủ mẫu nữa, ngược lại càng giống một thị thiếp phải nhìn sắc mặt người khác sống qua ngày.

Tác giả nói ra suy nghĩ của mình:.....Nói phải giữ vững đáng kể bao nuôi quan hệ, ta ngày hôm nay tựu song canh tới, sao sao đát. Còn có thấy một cái rất tang bệnh bình luận, thuyết ca ca cái này của quý lúc nào năng cân cái kia của quý thân mật trao đổi một chút. Tuy rằng tang bệnh, thế nhưng rất đái cảm ni, không hiểu nhượng ta não bổ phật đường H, giả sơn H, khuê phòng mềm tháp H chờ một chút tràng cảnh. . . Ho khan một cái, sau đó đô hội điểm đến đó thì ngừng viết nhất viết, chỉ là điểm đến đó thì ngừng a, hiện tại mọi người đều là lạp đèn đảng, khảo nghiệm các ngươi não bổ năng lực thời gian đến rồi.

hết chương 51

Vốn ban đầu Lâm thị còn cười tủm tỉm vấn tóc giúp nữ nhi, lại cài thử châu sai, một khắc sau đã bắt đầu liên tục ra ngoài nhìn ngó, hai khắc sau vẻ mặt đã hoàn toàn vặn vẹo, sai một tiểu nha đầu đi tìm.

Tiền chưởng quầy mở một chiếc hòm son cuối cùng ra, miệng lưỡi lưu loát giới thiệu châu báu nhà mình, nhờ thế mới giảm bớt không khí xấu hổ.

Lại qua một giây lát sau, Kim ma ma cầm một cái tráp tiến vào.

"Sao đi lâu như vậy chứ?" Lâm thị trầm giọng chất vấn. Ngu Diệu Kỳ cầm một cây trâm cài ngắm nghía trước gương đồng, làm vẻ như không hề nghe thấy gì.

" Bẩm phu nhân, tam tiểu thư tìm kiếm nửa ngày mới tìm ra cái hộp này nói muốn tặng cho Nhị tiểu thư, chính vì vậy nên mới chậm trễ ." Kim ma ma đưa chiếc hộp qua, phát hiện mặt trên dính đầy tro bụi, hiển nhiên đây là vật Ngu Tương quăng một góc không thèm dùng, chợt cảm thấy hết sức khó xử, vội vàng dùng tay áo lau sạch tro bụi đi.

Sắc mặt Lâm thị vốn đã âm trầm lúc này có thể nói là lạnh lẽo đến rơi nước, đang muốn mắng một câu 'Khinh người quá đáng', Tiền chưởng quầy đã la hoảng lên: "Ôi trời, đây không phải bộ diêu Loan Phượng bằng vàng ngậm ngọc duy nhất của Cẩm Tú các chúng ta sao? Chưa nói đến ba viên đông châu trên đó, viên nào viên nấy to như quả nhãn đính quanh chân Phượng, được cho là thứ khó tìm trong thiên hạ.

Đơn giản như chiếc hộp đựng cũng đã có giá trị chế tạo xa xỉ rồi. Thân hộp được dùng một khối gỗ lim tơ vàng nguyên chất khắc thành, trên nắp hộp được khảm mấy đóa hoa hải đường, đóa hoa cao nhất chính là từ hồng thúy tước mỏng mà thành, ánh sáng chiếu vào ánh màu kiều diễm, thế nước thuần chất, đặt dưới ánh mặt trời sẽ tạo sắc màu giống hoàn toàn với đóa hoa thật, càng khiến người ta muốn đưa tay ra vỗ về chơi đùa."

Nàng vừa nói vừa nhận lấy chiếc hòm đưa ra lay lay trước ánh sáng, chép miệng tán thưởng:"Nhị...Tam..tiểu thư Tương Nhi thật ghê gớm, chiếc hộp này chính là món bảo vật của trấn điếm chúng ta, chưa nói tới bộ diêu này. Mỗi viên đông châu gỡ ra bán cũng phải tầm này." Nàng vươn một bàn tay ra huơ huơ.

Hôm nay cũng thật lạ, Vĩnh Nhạc Hầu phủ tự dưng lại bốc ra một vị nhị tiểu thư, nói là tỷ tỷ song sinh của tiểu thư Tương Nhi. Nhưng dáng vẻ của hai người lại không giống nhau chút nào, khí chất cũng hoàn toàn khác hẳn, cũng không biết rôt cuộc có lai lịch ra sao.

Quản nó làm gì, nàng chỉ cần có tiền là được rồi.

Trong lòng Tiền chưởng quầy lẩm bẩm, ngoài miệng lại khen lễ vật mà Ngu Tương đưa tới thêm một lát, thế này mới giúp cho sắc mặt âm trầm của Lâm thị hơi hòa hoãn một chút, cầm đối bài đưa qua: "Cầm đối bài đi nhận bạc đi."

"Đa tạ phu nhân chiếu cố. Lần sau có cần cái gì xin hãy sai người đi gọi dân phụ, đồ đạc dân phụ bán cũng tầm số một số hai trong kinh thành, tuyệt đối không làm phu nhân thất vọng." Tiền chưởng quầy cười tủm tỉm nhận đối bài, sau khi ra cửa mới thở dốc một hơi.

Lâm thị sai Kim ma ma thu hồi mấy món châu báu đang chất đống trong phòng đi, quay lại đã thấy nữ nhi mở hộp gỗ khắc hoa hải đường ra mà rơi lệ.

"Kỳ nhi, con làm sao vậy? Ai chọc con không vui sao?" Bà vội vàng đi qua, kéo nữ nhi ôm vào trong lòng vỗ về.

"Mẫu thân, chỉ riêng cái hộp gỗ này thôi cũng đã là vật quý báu trên đời, chưa nói đến những vật châu báu bên trong" đóng hộp lại đẩy ra xa, nước mắt càng thêm nặng nề: "Mà khi con ở Trầm gia ngay cả viên đông châu là cái thứ gì cũng chưa từng thấy qua. Với con mà nói, những thứ này đều là báu vật không thể có được, vốn con vĩnh viễn không dám cầu mong cuộc sống quá xa vời.

Nhưng sự thật thì sao? Trên thực tế những thứ này vốn phải nên thuộc về con, lại bị nàng ta cướp đi tất cả! Mẫu thân, ngay cả khi con muốn mua một ít quần áo trang sức đều phải chạy đến chỗ nàng ta bẩm báo, đến tột cùng con có phải tiểu thư dòng chính của Hầu phủ hay không vậy? Nếu sau này đều phải nhìn sắc mặt nàng sống qua ngày, con còn trở về làm gì chứ? Không bằng đưa con trở về chỗ kia một lần nữa đi!"

Nàng càng nói càng đau lòng, cởi cái hà bao từ bên hông xuống, nức nở nói: "Mẫu thân, trong cái Hầu phủ này, trừ người ra, còn có ai đặt con vào trong lòng chứ. Người xem xem, bà nội đưa cho con cái gì vậy, hé ra nhìn cũng chỉ là một cái bùa bình an mà thôi. Bỏ ra một đồng là có thể mua một cái bùa bình an từ trong chùa ra, bà ấy lại lấy ra làm quà lễ gặp mặt cho con. Đây có ý ghét bỏ nữ nhi từ đầu rồi không phải sao!"

Kỳ thật là Ngu Diệu Kỳ hiểu lầm, lá bùa bình an này không phải là thứ chỉ một đồng tiền có thể mua được, mà là lá bùa bình an do chính thần tăng Khổ Hải hòa thượng của Đại Hán tự tay viết. Nếu đưa ra ngoài không biết có bao nhiêu người đấu đến sức đầu mẻ trán cũng chưa chắc có được.

Cũng phải mất công mấy năm nay Ngu Tương thường xuyên đàm luận kinh phật với Khổ Hải hòa thượng nên có giao tình tốt, có thể khiến ông ngoại lệ một lần phong bút sau hơn mười năm không động đến.

Chỉ tiếc một phen khổ tâm của lão thái thái đều bị trút vào bụng chó, Ngu Diệu Kỳ không những không cảm kích, ngược lại con âm thầm ghi hận lên người bà.

Lâm thị nghe xong giận đến không thở nổi, vừa mắng lão thái thái bất công vừa bước ra gian ngoài, ném lá của bình an vào trong chậu thau đang đốt giấy vàng. Lúc lửa đỏ liếm nát bùa còn tản ra một mùi phật hương nồng đậm, bất quá chỉ trong giây lát đã biến mất hầu như không còn.

Bà quay lại, ôm nữ nhi nghiến răng nghiến lợi nói nhỏ: "Kỳ nhi, con cứ yên tâm, từ nay về sau, nhất định mẫu thân sẽ không để cho con chịu phải thứ khuất nhục như hôm nay nữa. Tốt xấu gì mẫu thân cũng là đương gia chủ mẫu của Hầu phủ, thanh nhàn mười bốn năm, cũng nên bước ra chưởng quản việc bếp núc một lần nữa, ai phải nhìn sắc mặt ai sống qua ngày còn chưa biết đâu!"

"Mẫu thân, chỉ có người là đối xử tốt với nữ nhi. Nữ nhi chỉ có thể dựa vào người!" Ngu Diệu Kỳ nhào vào trong lòng bà ta thấp giọng khóc, đôi mắt đẫm lệ nhanh chóng xẹt qua một tia sáng tăm tối.

Kim ma ma nghẹn một bụng, định nói vài câu khuyên bảo chủ tử, lại phát hiện Nhị tiểu thư đã nói ra tất cả nhưng điều bà muốn nói. Nếu chủ tử chưởng quản việc bếp núc một lần nữa, sau này bà lại trở thành ma ma quản sự uy quyền bao người kính sợ trong Hầu phủ, bao nhiêu thứ béo bổ đang chờ chứ? Nghĩ đến đây, trong lòng bà ta vui mừng không thể kiềm chế được, vội vàng dùng khăn tay che lấp ý cười bên môi, khóe mắt lại cúi xuống dưới, giống như đang vô cùng đau thương.

————————————————————

Ở chính viện, lão thái thái cầm xem một quyển kinh thư, đã thấy Vãn Thu nghiêm mặt tiến vào, bám vào bên tai Mã ma ma nhẹ giọng bẩm báo cái gì đó, có thể lơ đãng nghe thấy mấy chữ 'Phu nhân, đốt mất, ghét bỏ'.

Sắc mặt Mã ma ma đại biến, bàn tay nắm khăn lụa không tự giác run lên.

"Nói cái gì vậy? báo lại ta nghe xem?" Lão thái thái lật qua một tờ kinh Phật khác, chậm rãi mở miệng.

Mã ma ma cho Vãn Thu lui xuống, vẻ mặt có chút do dự.

Lão thái thái cười nhạo: "Có phải Lâm thị lại làm ra cái trò quỷ quái nào không? Nói!"

Mã ma ma quỳ gối bên chân bà, đau lòng nói: "Bẩm lão phu nhân, tiểu thư nói người ghét bỏ nàng, đưa món lễ vật gặp mặt lại là một lá bùa bình an chỉ cần bỏ ra một đồng là có thể mua được trong chùa, phu nhân nghe xong nổi giận đùng đùng, lập tức ném lá bùa bình an ấy vào trong chậu than thiêu sạch rồi."

Từ lúc bắt đầu biết số mệnh cháu gái ruột, lão thái thái liền để cho Ngu Tương đi cầu đạo bùa này, cung phụng trong Trấn Quốc Tự mỗi ngày, lại thêm việc thỉnh cao tăng niệm kinh, một lần cung phụng này cũng đã mất hết bốn năm. Mỗi tháng phải đi dâng cho Trấn Quốc Tự dầu vừng rồi hoa mất hai trăm lượng bạc.

Tất cả đều là tiền túi của lão thái thái. Tạm thời chưa nhắc đến phần thành tâm này, chỉ riêng số bạc bỏ ra cũng phải hơn vạn lượng, có thể nào chỉ một ngọn lửa than đã đốt sạch sẽ?

Ngươi đốt rồi thì thôi, nhưng trong lời nói còn chửi bới lão thái thái, đây loại lang tâm cẩu phế đến mức nào, không biết cảm ơn! Phàm là có một chút kính trọng dành cho lão thái thái, cũng sẽ không thể làm loại chuyện như vậy được!

Mã ma ma hận không thể lao đến nhà giữa tát cho Lâm thị cùng Ngu Diệu Kỳ hai cái.

Lão thái thái lại không tức giận, ngược lại cười nhẹ, lời nói ra càng thêm tang thương: "Vẫn là Ngôn Nhi nói đúng, Ngu Diệu Kỳ kia là một người tính tình lạnh bạc, mang thù không nhớ ân, nên cách xa một chút. Ta đối xử với nàng có tốt đến đâu, lại có thể so được với vợ chồng Trầm thị có công nuối dưỡng nàng lớn lên sao?

Ngay cả vợ chồng Trầm thị nàng nói bỏ qua liền bỏ qua ngay, làm sao có thể nhớ được chỗ tốt của ta? Thôi thôi, sau này cũng không nên làm cái việc lấy mặt nóng úp lên mông lạnh ấy nữa, nuôi dưỡng chu đáo thêm một năm rưỡi nữa liền gả đi ra ngoài đi, giống hệt như Ngu Tư Vũ, không thể bớt lo được mà."

Mã ma ma liên tục gật đầu, sau một lúc lâu đắn đo mới nói: "Nha đầu kia còn nói, sợ là phu nhân muốn đoạt lại quyền chưởng gia trong tay tiểu thư Tương Nhi. Lão phu nhân, người xem......"

Nghe được lời này, lão thái thái thật sự giận đến cực điểm, hừ lạnh: "Quyền chưởng gia? Chỉ bằng nàng ta sao? Hầu phủ bây giờ cũng không phải là Hầu phủ lúc Tuấn Kiệt còn sống, chút bản lãnh đó của nàng sợ là nuốt không trôi đâu. Nếu như nàng dám mở miệng nói chuyện đó, ta cũng có thể thành toàn ước nguyện cho nàng xem."

Mã ma ma nghe xong hoảng hốt, nhắc nhở: "Lão phu nhân, nếu xảy ra sự cố thì phải làm sao bây giờ?"

Đúng như lời lão thái thái nói, hiện tại Vĩnh Nhạc Hầu phủ đã không còn giống như xưa. Tuy rằng trên đầu Ngu Phẩm Ngôn treo cái danh Phiêu Kị tướng quân, kì thật hổ phù đã sớm nằm chỗ Hoàng thượng. Hắn một lòng làm thanh đao chém giết trong tay Hoàng thượng, đi phía trước vượt mọi chông gai đẫm máu.

Vì muốn mở đường cho Thái tử đăng cơ, đã trừ bỏ vài vị Vương gia khác họ, năm sau sẽ Hoàng thượng sẽ khai đao lên các thế gia đại tộc rắc rối khó gỡ kia. Dưới tình huống chung lúc này, Vĩnh Nhạc Hầu phủ chỉ có thể làm một cô thần đơn độc, tuyệt đối không thể dính dáng gì tới các đảng phái khác.

Chừng mực này chẳng những cần Ngu Phẩm Ngôn đi từng bước nắm chắc, người phụ nhân đứng ở hậu trạch trong lúc lui tới cũng không thể vượt qua điểm mấu chốt của Hoàng thượng. Lúc trước Ngu Tương làm rất khá, lão thái thái xem xét quả thật hoàn hảo tới mức không thể hoàn hảo hơn.

Bà càng không thể tưởng được Tương Nhi lại có thể trí tuệ đến mức đó, đến ngay cả thánh ý cũng có thể nghiền ngẫm thông suốt, thậm chí không cần bà phải nhắc nhở nửa câu.

Lúc trước dù Lâm thị chưa hồ đồ cũng rất khôn khéo có khả năng, nhưng cái loại này cũng chỉ quanh quẩn trong cái vòng tính vài tiểu kế dùng sau hậu trạch, xét về mức độ cẩn thận thì lại không bao giờ bì được với tầm mắt nhìn xa trông rộng của Tương Nhi.

Cái nhà này mà giao cho Lâm thị, nhất định xảy ra nhiễu loạn.

Lão thái thái nghĩ tới nghĩ lui, xua tay nói: "Nếu nàng dám mở miệng thì cứ để cho nàng quản gia, ta và Tương Nhi ở bên cạnh nhìn chằm chằm chắc sẽ không xảy ra chuyện gì lớn. Những thứ Tương Nhi dùng quản lý Hầu phủ chính là kiên cường và hi sinh, là chân truyền của ca ca nàng.

Chỉ bằng với sự khôn khéo nửa vời của Lâm thị, tiếp quản chắc không được mấy tháng sẽ sụp bàn thôi. Mấy năm nay nàng chỉ ru rú ở nhà giữa, trầm mê quá khứ, ta cũng không thể tìm ra sai lầm của nàng ta. Lúc này cứ việc thả nàng ra làm mấy cái trò quỷ quái, đợi lúc bắt được nhược điểm, ngay lúc đó cho nàng nhận hưu thư về nhà đi, nhà mẹ đẻ nàng ta cũng không thể nói gì nữa."

Mã ma ma nghe xong lời này mới hiểu được tính toán của lão thái thái. Cũng đúng, tưởng niệm vong phu không bị coi là sai lầm, lão phu nhân chính là không muốn dẽ dàng tha thứ cho Lâm thị đấy! Mười bốn năm, cũng đã đến lúc nhịn hết nổi rồi.

"Còn chỗ Hầu gia......" Mã ma ma không thể không nhắc nhở một câu.

"Ngươi đến hỏi Ngôn Nhi, còn muốn nhận Lâm thị làm mẫu thân nữa hay không?" Lão thái thái cười lạnh. Lúc trước vẫn còn băn khoăn mặt mũi tôn tử nên bà mới chưa gây chiến, lần này đón Ngu Diệu Kỳ trở về bà mới chân chính thấy rõ lòng tôn tử. Chỉ sợ là tôn tử đã không còn muốn nhận Lâm thị nữa, chính vì thế cũng không chịu thừa nhận Ngu Diệu Kỳ, nếu không làm sao lại tỏ ra thái độ chẳng thèm quan tâm ấy.

"Nàng không nhận Hầu gia, Hầu gia đương nhiên cũng không nhận nàng. Trong lòng nàng làm sao còn chỗ cho Hầu gia nữa, tất cả tâm tâm niệm niệm đều vì nhị tiểu thư, cũng không nghĩ lại xem nhiều năm này sống được tốt lành như thế là nhờ ai." Mã ma ma lắc đầu thổn thức.

Lão thái thái cũng bùi ngùi thở dài, cầm lấy kinh Phật thấp giọng ngâm.

Nhà giữa, Lâm thị không biết hạ phó trong viện mình trừ Kim ma ma và hai mẹ con bà ra, những người còn lại đều là cơ sở ngầm của lão thái thái và Ngu Tương, còn cứ nghĩ mình là đương gia chủ mẫu nói một không nói hai ngày xưa, làm việc cũng không phòng ngừa ai chút nào.

Ngu Diệu Kỳ không rõ ý tưởng, thấy bà tùy ý như thế cũng thanh tĩnh trở lại. Hai mẹ con thương lượng nên mở miệng với lão thái thái như thế nào cho tốt, thẳng qua canh ba giờ hợi mới ngủ.

Sáng sớm hôm sau, Ngu Diệu Kỳ sử soạn trang phục tỉ mỉ theo sau Lâm thị đi đến chính viện thỉnh an lão thái thái.

hết chương 52

Lúc hai mẹ con đến, lão thái thái đang làm tảo khóa. Phàm là có tâm, Lâm thị có thể biết rằng đây là thói quen đã kéo dài mười bốn năm qua của lão thái thái. Nhưng bà ta lại là người vô tâm, chỉ đành dẫn nữ nhi ngồi chời ở sảnh ngoài, chờ hết hai bình nước trà mới thấy Mã ma ma đỡ lão thái thái cả người đầy hương phật đi ra.

"Mười bốn năm, đây là lần duy nhất ngươi đến thỉnh an ta phải không? Thật sự là khó có được." Lão thái thái đi qua phía giường nhỏ, nâng chén trà lên chậm rãi nhấp một ngụm, ngay cả một cái nhìn cũng lười đưa cho Lâm thị.

Lần thỉnh an duy nhất trong mười bốn năm qua? Vậy trong mười bốn năm ấy mẫu thân đã làm được cái gì? Ngu Diệu Kỳ kinh ngạc liếc mắt sang nhìn Lâm thị, lúc này mới hiểu được vì sao hai quan hệ mẹ chồng nàng dâu lại cứng nhắc như thế.

Lâm thị có chút xấu hổ, đang cố vắt hết óc nghĩ nên làm thế nào mới có thể giúp bà bà vui lòng, đã thấy Ngu Tư Vũ bước vào thỉnh an, thấy sắc mặt nàng hơi ngạc nhiên, nhanh chóng cúi thân hành lễ.

Đây vừa lúc cho Lâm thị một lối thoát. Hiếm khi bà mái độ hòa hoãn với người thứ nữ này vài phần, tự tay đỡ thứ nữ đứng lên.

Lão thái thái phất tay cho mọi người ngồi xuống, tầm mắt nhắm thẳng đến bên hông Ngu Diệu Kỳ, như vô tình mở miệng: "Lá bùa bình an ta đưa cho con đâu, sao không thấy mang trên người thế? Đó là món do một cao tăng đắc đạo viết ra đấy,có thể trừ tà tị hung bảo vệ bình an."

Ngu Diệu Kỳ không mảy may đuối lý, ngược lại cười yếu ớt nghiêng đầu đáp: "Thưa bà nội, vì đó là tặng phẩm bà nội đưa cho tôn nữ, tôn nữ không dám đeo bên người hàng ngày sợ mài mòn, chỉ đặt dưới gối vào lúc đi ngủ. Tôn nữ đa tạ tấm lòng yêu mến của bà nội."

Nếu không phải đã sớm biết tin tức, lão thái thái thật sự không thể nhìn ra chút oán hận và khinh thường nào trên vẻ mặt cười đến vô cùng chân thành kia.

Chẳng những tính tình lạnh bạc đến mức ấy, cũng vô cùng giỏi về ngụy trang, rốt cuộc người Trầm gia đã giáo dưỡng như thế nào, lại có thể nuôi dưỡng ra cái đức hạnh đến độ này của nàng chứ? Chưa nói vốn số mệnh của nàng đã là hung thần, chỉ bằng mức độ lãnh tâm lãnh phế này, dừng ở nhà ai cũng đều là mầm tai họa.

Lão thái thái không phủ nhận một điều rằng ban đầu bà không vui chính là vì Lâm thị quá thiên vị Ngu Diệu Kỳ, nhưng mới đầu chỉ cũng chỉ là cố chấp về Lâm thị mà thôi. Cho đến khi thấy hết nhân tâm, một hai phần không vui kia liền hóa thành bay tám phần chán ghét.

Ngu Diệu Kỳ càng biểu hiện khéo léo trước mặt bà, ngược lại càng phụ trợ cho bản tính tâm ngoan thủ lạt phía sau lưng nàng. Chỉ tặng một lá bùa bình an liền có thể kéo oán hận tới, vậy chẳng phải lúc trước Ngôn Nhi khiến nàng bị giam vào lao ngục hai lần sẽ bị nàng hận thấu xương sao? Tương Nhi đã chiếm mất tôn vị sẽ bị nàng ghen ghét mức độ nào?

Nghĩ đến đây, bảy tám phần chán ghét lại chuyển hóa thành mười phần đề phòng. Bây giờ ngay cả liếc nhìn nàng thêm một cái cũng khiến lão thái thái thấy khó chịu, đơn giản lắc đầu, trầm giọng nói: "Ngươi muốn làm cái gì thì cứ làm thế đi, đâu có cách nào khác ngoài chấp nhận đâu."

Từ trước đến này Ngu Diệu Kỳ rất giỏi về nhìn biết sắc mặt người khác, chỉ mím môi không nói.

Ngu Tư Vũ rất biết thời thế, đợi cuộc trò chuyện đông dài tây ngắn diễn ra mới cường điệu nói về việc gia đình nhà người ta đính thân, hạ sính, sắp có việc vui.

Lão thái thái như có chút đăm chiêu liếc nhìn nàng một cái, không kiên nhẫn mở miệng: "Đừng có theo ta nói mấy việc hỗn tạp đó, ngươi chỉ cần nói rõ ra là ngươi hận không thể được gả đi ngay. Không chờ ta đến Phương gia xin nghị hôn nổi nữa rồi phải không?"

Sắc mặt Ngu Tư Vũ đỏ bừng, cúi đầu dùng sức quấy khăn tay, không dám tiếp lời.

Tâm tính lão thái thái càng thêm khó chịu, xua tay nói:"Hôm sau ta lập tức đi làm chuyện này, ngươi đừng hối hận là được! Mục đích đã đạt được rồi, còn không mau trở về đi?" Thấy một hai người cứ mãi tự cho mình là thông minh này bà liền cảm thấy đau đầu.

Ngu Tư Vũ hành lễ cáo từ, lúc bước ra cửa không nhịn được lộ ra một chút vui mừng trên mặt.

Chờ nàng đi xa, Mã ma ma nhẹ giọng nói thầm một câu: "Lão thái thái, không phải Phương đại nhân kia đã bị Hầu gia xử trảm rồi sao? Gia tài đều không còn......"

Lão thái thái xua tay ý bảo bà không được nhiều lời.

Lâm thị cùng Ngu Diệu Kỳ nghe xong lời này, nhịn không được quay sang nhìn nhau, đều lóe lên một tia sáng hiểu ý.

Lão thái thái vẫn chưa phát giác, đang muốn mở miệng đuổi hai mẹ con đi, Ngu Diệu Kỳ đã đứng dậy cáo từ trước, nói là muốn đi trò chuyện với muội muội, để lại Lâm thị với vẻ mặt kiên quyết nhìn về phía mẹ chồng.

—————————————————————————-

Ngu Diệu Kỳ được Bảo Sinh dẫn đường đi đến tây sương. Tây sương gồm hai tiểu viện, cách nhau không xa cũng không gần, gian tiểu viện hướng nam kia lấy ánh sáng rất tốt lại lớn hơn, đương nhiên do Ngu Tương sở hữu, phía đông là chỗ của Ngu Tư Vũ.

Ngu Diệu Kỳ xuyên qua sao thủ hành lang, bước qua cửa thuỳ hoa, đưa mắt nhìn về tất cả những loại kỳ hoa dị thảo đang nở rộ bên trong, cũng có vô số ong mật lẫn cánh bướm tung bay giữa ánh mặt trời rực rỡ, thoáng trong không khí có mang theo một mùi hương thoang thoảng không biết từ đâu đến.

Một tiểu viện tươi sáng với sức sống bừng bừng như thế vốn không hề hợp với Vĩnh Nhạc Hầu phủ nguy nga sâm nghiêm, rồi lại như vô tình hài hòa vào nhau, giống như chốn đào nguyên không thể có tại nhân gian, lại giống như một gian phòng nhỏ ấm áp nằm ngay giữa một mảnh đất lạnh đầy hàn băng, khiến người nhìn vô cùng vui sướng.

Ngu Diệu Kỳ đứng trước dãy tường việc nở đầy hoa tươi, hơi có chút say mê, lại bị một tiếng gọi huyên náo đánh gãy tư tưởng: "Người đến, người đến, tiểu thư, có người đến!" Đảo mắt nhìn lại cũng là con vẹt A Lục đang treo ngay tại hành lang.

Lúc này Ngu Diệu Kỳ mới như vừa tỉnh táo sau giấc, càng ôm thêm nỗi ghen ghét đi đến cửa phòng nghỉ. Chỉ nghĩ đến việc nàng là đích nữ Hầu phủ chân chính lại chỉ có thể chen chúc ở cùng một chỗ với mẫu thân, mà Ngu Tương đã cómột tòa tiể viện xinh đẹp mộng ảo như thế, thật sự không công bằng! Những thứ này vốn nên thuộc về nàng!

Mới sáng sớm Ngu Tương đã bị Liễu Lục gọi tỉnh ngủ, bên tai còn phảng phất nghe chuyện Lâm thị thiêu hủy bùa bình an cùng ý muốn đoạt lại việc chưởng gia, nàng lại dửng dưng nói một câu "Tùy bà ấy thôi, ta cũng muốn nhìn xem bà ấy có cái năng lực ấy không." Lập tức nghiêng đầu một bên ngủ say.

Liễu Lục không còn cách nào khác, chỉ đành sai người đi làm đồ ăn sáng. Đem món cháo gà tùng nhung thơm ngào ngạt đến cạnh chóp mũi chủ tử nhoáng lên một cái, không cần gọi nàng cũng có thể tỉnh ngay lập tức.

Nhưng cháo nóng còn chưa bưng lên, a Lục đã la hét ầm ĩ, Liễu Lục vội vàng ngênh đón Ngu Diệu Kỳ trước cửa, áy náy mở miệng: "Hồi nhị tiểu thư, bây giờ tiểu thư còn đang ngủ, thỉnh cầu ngài ngồi đây chờ một lát, nô tỳ lập tức đi gọi nàng."

"Ta cũng muốn vào thăm. Khuê phòng của muội muội ta tất nhiên rất muốn đi nhìn một chút." Ngu Diệu Kỳ cười vô cùng hòa ái, giành bước trước đi vào cửa.

Phòng cũng không lớn, bài trí lại vô cung xa hoa tinh xảo, tất cả những món trưng bày trên chiếc kệ bác cổ đều là những món đồ cổ lâu năm bằng sứ. Gia cụ trong phòng đều từ gỗ lim vàng và toan chi mộc tạo thành, cực kì quý báu. Bàn trang điểm lại vô cùng lớn, đặt một chiếc gương đồng cùng vô số đồ trang sức và lược bí; trong chiếc rương dường như đặt rất nhiều món trang sức, che đậy không hết, chỉ dùng một chiếc khóa đồng lỏng lẻo giữ lại.

Một tia sáng mặt trời xuyên qua cửa sổ chiếu vào, mơ hồ có thể thấy được ánh sáng ngũ sắc lấp lánh phản xạ qua khe. Nếu thật sự mở ra, cũng không biết sẽ chói mắt đến mức nào nữa.

Vẻ tươi cười trên mặt Ngu Diệu Kỳ rất khéo léo tao nhã, kì thật trái tim đã rướm máu từng giọt từng giọt, cũng có hàng trăm con trùng độc mang tên ghen tị đang từ miệng vết thương lở loét lan rộng ra, ăn mòn xương cốt nàng ta đến phát đau.

"Đã giờ nào rồi, sao muội muội còn chưa rời giường? Mặt trời đã phơi nắng đến mông rồi kìa!." Nàng ngồi xuống bên chiếc giường mềm cạnh cửa sổ, miệng phun ra từng câu trêu ghẹo, giọng nói nhẹ nhàng ôn nhu, uyển chuyển du dương hết sức dễ nghe, cho dù là ai cũng ngờ được giờ này khắc này trong đáy lòng nàng ta đang giam giữ một con ác thú điên cuồng rít gào

Ngu Tương được Liễu Lục đỡ lên lẩm bẩm hai tiếng, lúc này mới yếu ớt tỉnh táo, vừa xốc màn che trước giường lên vừa ngáp dài mở miệng: "Tỷ tỷ tới rồi?"

Thấy rõ dung nhan thật sự khi chưa trang điểm của thiếu nữ, đáy lòng Ngu Diệu Kỳ lại bị xé nát thêm một trận nữa. Xóa đi sắc thái đậm rực rỡ, khuôn mặt thiếu nữ mất đi vài phần sắc bén lại càng có thêm sự ngọt ngào, đôi lông mày nhạt mà có nét hàm yên, cái mũi cao cùng làn môi như quả anh đào, khí chất thuần khiết lại lộ ra vẻ quyến rũ, quả nhiên là khuôn mặt khiến người nhìn người yêu.

Lại thêm việc nàng cử động không kềm chế, tính tình quái đản, ngủ lại không mặc áo lót, chỉ mặc một chiếc yếm nhỏ màu vàng nhạt cùng chiếc quần thụng cùng màu bằng lụa mỏng, càng tôn vẻ đẹp cho bộ ngực mềm mại mượt mà, vòng eo tinh tế, làn da nõn nà, thật thật là một báu vật nhân gian hiếm có.

Ngoài dung mạo rực rỡ, khí chất lại thêm linh hoạt, càng khiến Ngu Diệu Kỳ nhìn đến không kìm lòng được, trong đầu tự nhiên hiện lên hai câu thơ kiều diễm –ngọc tí liêu vụ trướng, hoạt sắc mãn sinh hương.
( tay ngọc vén màn lụa, hoạt sắc mãn sinh hương)

Ngay cả nàng là một nữ tử còn nhịn không được mà động tâm, nói gì đến nam tử? May mắn là hai chân nàng ta bị phế, nếu không vào cung trở thành một đại sủng phi cũng không phải việc khó!

Ngu Diệu Kỳ cảm thấy đau đớn một trận, cũng bất tri bất giác cắn nát môi dưới, vội vàng dùng khăn tay lau sạch tơ máu trên môi.

Ngu Tương cũng không biết chỉ trong nháy mắt nàng ta có thể liên tưởng đến rất nhiều chuyện không đâu vào đâu như vậy, chỉ vươn hai tay tùy ý để Đào Hồng Liễu Lục mặc quần áo vào cho mình, sau đó được hai người trợ giúp ngồi vào xe lăn, đi qua phía trước bàn trang điểm rửa mặt súc miệng.

Đưa cành liễu ngâm muối vào trong miệng, nàng mơ hồ không rõ hỏi: "Lúc trước tặng bộ diêu đó, tỷ tỷ có thích không?"

"Vô cùng thích, hôm nay là cố ý đến cảm tạ muội muội." Ngu Diệu Kỳ vuốt ve bộ diêu cài bên tóc mai, nụ cười hết sức chân thành tha thiết động lòng người.

Ngu Tương cũng không thèm nhìn tới nàng, phun một ngụm nước trong miệng ra, lấy khăn ấm lau mặt, sau đó lại lấy một cái bình nhỏ ra, dính một ít cao lên đầu ngón tay thoa đều lên mặt.

Mùi hoa sen nồng đậm phiêu tán trong không khí, xông đến mức khiến người ta có chút choáng váng. Trong lòng Ngu Diệu Kỳ biết thứ nàng đang thoa kia nhất định không phải thứ tầm thường, nếu không tuyệt đối không thể dưỡng ra một thân băng cơ ngọc cốt như thế.

Nếu năm đó không ôm nhầm, mấy thứ này hẳn là những thứ vốn nên thuộc về mình — những lời này tựa như một câu ma chú, không ngừng quanh quẩn trong đầu nàng, sau đó trói chặt lấy lòng nàng từng vòng từng vòng, lún sâu vào da thịt xương tủy, từ nay về sau rốt cuộc không thể nhổ ra.

Ngu Tương từ trong gương đồng liếc mắt nhìn nàng một cái, giống như lơ đãng hỏi: "Bà nội đưa cho tỷ tỷ tấm bùa bình an đâu rồi? Sao không thấy tỷ tỷ đeo?"

"Khi ra cửa tỷ cất nó dưới gối rồi. Dù sao cũng là đồ bằng giấy, mỗi ngày đeo sợ sẽ bị mài mòn." Ngu Diệu Kỳ nâng chén trà lên, muốn che dấu khóe môi khinh thường. Cũng chỉ cho có một miếng giấy thôi, có đang giá tới mức hai người đều phải nhắc đến hay không?

Ngu Tương nhướng mi cười khẽ: "Chắc không phải tỷ tỷ sẽ nghĩ, bà nội đưa quà cho tỷ một cái hà bao tinh xảo thôi, trên hà bao ấy chỉ buộc một sợi dây lụa ngũ sắc là xong chứ? Ý tứ trong ấy chính là muốn tỷ mang theo bên hông mỗi ngày, đẹp mắt lại còn có thể phối với váy. Tỷ tỷ không biết đấy thôi, lá bùa bình an ấy là do bốn năm trước bà nội cầu xin thần tăng Khổ Hải mới có, mấy năm nay vẫn cung phụng trong Trấn Quốc Tự, là nơi dù bao nhiêu người muốn lấy cũng không lấy được thứ tốt. Lúc ấy muội còn thấy kỳ quái vì sao bà nội lại giữ nó làm gì, thì ra là đưa cho tỷ tỷ , có thể thấy được bà nội vẫn rất nhớ thương tỷ tỷ đấy!"

Ngu Diệu Kỳ nghe trong giọng nói của nàng có chút chua chát, trên mặt không hiện, trong lòng lại vô cùng hưởng thụ. Nhưng nói thì thiên hoa loạn trụy đấy, rốt cuộc đưa một tờ giấy thì cùng chỉ là một tờ giấy thôi, có thể có giá trị gì chứ? Nhưng mà việc lão thái thái coi trọng nàng cũng khiến nàng rất vừa lòng. Như thế, sau khi trở về tìm cái hà bao kia ra mang cũng được.

"Thiên hoa loạn trụy, địa dũng kim liên," tức là hoa trời rơi xuống, đất mọc sen vàng. nhà thiền dùng từ ngữ này mô tả một thuyết pháp hay, làm cảm động mọi người.

Rốt cuộc là cháu gái ruột, làm sao không có chút đau lòng ? Chỉ cần thêm vài ngày nữa, nhất định nàng có thể chiếm vị thế trước mặt bà nội. Nghĩ đến đây, khóe môi Ngu Diệu Kỳ kìm không được cũng nhếch lên.

Ngu Tương nhìn thấy vẻ mặt nàng ta qua gương đồng, càng thêm lạnh lòng. Người bình thường nếu nghe xong những lời này, nhiều ít gì cũng sẽ tỏ ra có chút hối hận vì đã đốt tấm bùa, Nhưng mà nàng ta lại không hề để đối phương vào mắt, chính vì thế không hề cảm thấy có chút hối hận tự trách nào. Mang thù không nhớ ân, quả nhiên Ngu Diệu Kỳ này thật giống như lời ca ca miêu tả, là loại người lạnh bạc vô cùng.

Như thế, mình dù không muốn đấu với nàng, chỉ sợ cũng không được.

hết chương 53

Trong lòng có rất nhiều ý nghĩ đang xoay chuyển, động tác trên tay Ngu Tương lại không ngừng. Thoa đều một lớp cao dưỡng lên da xong cũng không thoa thêm gì nữa, chỉ thêm lên biên má, khóe mắt và đôi môi một ít phấn hoa đào hồng nhuận, lại dùng một cây bút than khẽ lướt qua chân mày. Sau đó lại nâng mấy cây trâm đào mộc vén gọn những sợi tóc đen nháy lại thành hoa kế, dán một hoa điền hình hoa đào tại ấn đường, kiểu trang điểm hoa đào đơn giản đã xong.

Nàng hơi nghiêng đầu đánh giá bóng hình xinh đẹp trong gương đồng, quả nhiên người còn đẹp hơn hoa, ngọt tựa mật đường, không khỏi nâng môi cười.

Từ lúc nàng bắt đầu động tác, Ngu Diệu Kỳ đã chăm chú nhìn qua, trong lòng âm thầm nhớ kỹ từng động tác của nàng. Đều nói ba phần diện mạo bảy phần ăn diện. Người này chẳng những có diện mạo vô cùng xinh đẹp, luận về kỹ xảo ăn diện lại xuất thần nhập hóa. Cũng vì nàng được ở Hầu phủ, bằng không thì lấy đâu ra những ngày thanh thản nhàn rỗi mà chăm chút thế chứ!

Ngu Diệu Kỳ cảm thấy mình không thể nghĩ nhiều nữa, phàm là nghĩ sâu thêm một chút, nỗi hận dành cho Ngu Tương liền gia tăng một phần, muốn giấu cũng giấu không được.

Ngu Tương cũng âm thầm quan sát nàng thông qua gương đồng, bỗng nhiên mím môi cười nói: "Tỷ tỷ, nói cũng thấy kỳ quái, tỷ muội ta vốn là tỷ muội song sinh, vì sao bộ dạng lại không giống nhau một chút nào vậy? Nhan sắc của muội đẹp như vậy, tỷ tỷ lại có chút nhạt nhẽo......"

Nàng vừa nói vừa khẽ vuốt hai má, dường như cảm thấy lời từ miệng phun ra có chút đả thương người, vội vàng nâng khăn lụa che cái miệng anh đào nhỏ nhắn lại, ánh mắt lộ ra vẻ áy náy. Kỳ thật bộ dạng Ngu Diệu Kỳ cũng không kém, thậm chí có thể nói là vô cùng thanh tú đẹp đẽ, nhưng nếu đem ra so sánh với vẻ đẹp diễm lệ đến cực điểm của Ngu Tương, xem ra cũng chưa đủ để liếc mắt.

Người với người, sợ nhất là bị lấy ra so sánh.

Nụ cười ôn nhu yếu ớt vừa xuất hiện trên mặt Ngu Diệu Kỳ thiếu chút nữa không nhịn được, hung hăng dùng móng đâm sâu lòng bàn tay mới có thể vững vàng mở miệng: "Bộ dạng song thai không giống nhau cũng có khối người đấy, không cần phải ngạc nhiên. Diện mạo của tỷ giống mẫu thân, lại không biết muội muội giống ai?" Ngươi có thể giống ai chứ? Ngươi căn bản chỉ là một thứ dã loại đê tiện.

Nụ cười của Ngu Tương càng thêm ngọt ngào, tiếp lời nói: "Đương nhiên muội sẽ giống ca ca, tỷ không phát hiện ta với ca ca có năm phần tương tự sao?" Dứt lời quay mặt nhìn về phía nàng ta.

Ngu Diệu Kỳ tinh tế nhìn kĩ, thế này mới hoảng hốt phát hiện nàng quả thật có năm phần tương tự Ngu Phẩm Ngôn, đặc biệt cỗ hương vị không ai bì nổi trong ánh mắt kia thật sự giống nhau hoàn toàn. Khó trách khoảng thời gian trước khi mười tuổi lại không có một người hoài nghi về thân phận của nàng.

Thế gian to lớn như thế, kinh thành càng cách Lĩnh Nam thiên sơn vạn thủy, nàng lại không hề có quan hệ gì với Ngu gia, vì sao cố tình lại đi giống Ngu Phẩm Ngôn? Phải như thế nào mà số mệnh lại có thể có được sự trùng hợp như thế?

Hơi thở của Ngu Diệu Kỳ thoáng tăng thêm, bỗng nhiên lại thấy bất mãn đối với dung mạo được truyền lại từ Lâm thị của mình.

Trong lòng nàng ta không thoải mái, Ngu Tương liền vui vẻ, mở nắp rương ra tìm một đóa hoa lụa cài lên tóc mai, cảm thấy cái này không hài lòng, cái kia cũng không hợp. Chỉ trong chốc lát đã có một đống trang sức hoa lụa bày ra trên bàn, ánh mặt trời chiếu xuống khiến chúng phát ra những tia sáng ngọc rực rỡ, khiến người nhìn vào cũng váng đầu hoa mắt.

Nỗi cáu giận trong lòng Ngu Diệu Kỳ lập tức bị cảnh tượng trước mắt làm đổi lực chú ý.

Ngu Tương thưởng thức một chiếc trâm ngọc bích trong tay, không chút để ý quay sang ngoắc tay với nàng: "Tỷ tỷ mau tới đây."

Ngu Diệu Kỳ chỉ do dự trong chỗ lát liền chậm rãi đi qua, ngồi xuống chiếc ghế đôn do Liễu Lục vừa đưa đến.

"Tỷ tỷ thích cây trâm này không? Rất hợp với trang phục hôm nay của tỷ tỷ đấy." Ngu Tương vừa nói vừa cầm chiếc trâm ngọc bích cài lên giữa tóc nàng, nghiêng đầu đánh giá một lát, lại tìm ra một bộ vòng tay triền ti song khấu bằng vàng đeo lên cổ tay nàng, khen: "Tay ngọc không thắng kim đấu, gầy gò, thật mảnh dẻ, vẫn là thời điểm thốn hoa (?). Cổ tay tỷ tỷ tuyết trắng tinh tế như thế, phải nên dùng vòng tay lớn một chút để tôn lên, đương nhiên, phỉ thúy cao cấp hoặc hồng thúy cũng phối hợp rất tuyệt."

Ngu Diệu Kỳ không tự chủ liền đi theo những lời dẫn dắt của nàng, tinh tế thưởng thức những lời này.

Ngu Tương nháy mắt với Liễu Lục, Liễu Lục mang hộp châm tuyến đến, bên trong có một khối gấm cổ hương, nền lụa màu tím nhạt, dùng chỉ bạc tinh tế phác họa lên một bức tranh thủy thảo trùng ngư, chẳng những hoa lệ nhã nhặn, khi sờ lên cũng vô cùng mềm mại. Vải dệt nhẹ nhàng lay động, lá bèo trên bức tranh liền lung lay sống động.

Ngu Tương ướm miếng ấm lên đầu vai nàng, cười nói: "Đây là cống phẩm tam trọng cổ hương của Hàng Châu (?), thẳng thốn lại không cứng rắn, mềm mại lại không bì, co dãn rất tốt, dùng để may một chân váy hoa xòe, bên ngoài khoác một kiện áo sa mỏng màu trắng, mơ hồ, nhẹ nhàng thanh thoát, trầm tĩnh như tiên. Tỷ tỷ thích không?"

Ngu Diệu Kỳ bị cảnh tượng nàng miêu tả mê hoặc, yêu thích không buông tay vuốt nhẹ khối gấm, ngẩn ngơ nói: "Thích."

Những vật quý báu xa hoa như thế, tuyệt đối không thể tìm ra ở Trầm gia, cũng không phải Trầm gia mua không nổi, mà là có mua cũng không dám dùng. Ai bảo địa vị Trầm gia chỉ là nhà thương nhân ti tiện cơ chứ!

Ngu Tương nhẹ nhàng nở nụ cười, ôm lấy cổ nàng, đưa má kề sát mặt nàng, thân mật cọ xát, dụ dỗ: "Nếu tỷ tỷ thích, tất cả mấy thứ này muội đều đưa cho tỷ tỷ, chỉ có một chuyện, mong tỷ tỷ cách xa ca ca ra một chút. Ca ca là người của một mình muội mà thôi, không thể chia sẻ với tỷ được."

Trong nháy mắt, Ngu Diệu Kỳ sự tỉnh lại từ giữa bầu không khí thân mật mà Ngu Tương cố ý tạo ra, nét cười ngẩn ngơ bên khóe môi cũng biến mất vô tung vô ảnh, kiên định lắc đầu: "Chuyện này tỷ tỷ sợ là không thể đồng ý. Ta là đích nữ Hầu phủ, ca ca cũng là ca ca của ta, vì sao muội có thể gần gũi ta lại không thể?"

Ngu Phẩm Ngôn là chủ tử chân chính của Hầu phủ,nếu có được được sự che chở của hắn, nàng mới có thể sống yêu ở chỗ này. Dựa vào cái gì mà thứ dã loại này lại không cho mình thân thiết với hắn chứ? Quả thực không thể nói lý! Một nỗi tức giận cháy bừng trong lòng Ngu Diệu Kỳ, thiên trụi nụ cười nhạt nhèo ôn nhu cuối cùng của nàng, tiếp tục nói: "Mong muội muội thông cảm cho tỷ, tỷ và ca ca đã mười bốn năm rồi chưa từng gặp lại......"

Ngu Tương dùng sức ôm lấy cổ nàng, hí mắt cười: "Đúng vậy, mười bốn năm đã trôi qua, giờ mới gặp lại thì có ý nghĩa gì nữa? Đơn giản cũng giống như đã cố nhịn mười bốn năm rồi đấy, tóm lại cũng sắp đến tuổi xuất giá rồi. Nếu tỷ tỷ không chịu đồng ý, vậy liền đi đi, muội phải dùng bữa ."

Nàng buông tay ra, mặt không chút thay đổi nâng tay gỡ trâm cài tóc và lấy khối lụa cống phẩm lại, quay sang nhìn về phía Liễu Lục đanh chảy mồ hôi ròng ròng bên cạnh phất tay: "Đưa nhị tiểu thư trở về." Cũng lập tức trở mặt vô tình .

Ngu Diệu Kỳ đi theo Trầm phụ vào Nam ra Bắc, đây vẫn là lần đầu tiên thấy một người có thể trở mặt nhanh như vậy, nhất thời có chút há hốc mồm, thẳng chờ đến lúc Liễu Lục thúc giục hai tiếng mới khó khăn tỉnh lại, cố gắng giữ vững dáng vẻ tao nhã nói: "Muội muội sao lại đùa giỡn quá trớn như thế chứ, khiến ta hoảng hốt rồi đấy. Lần sau lại đến thăm muội muội."

Nàng thoáng gật đầu, xốc rèm cửa lên chậm rãi rời đi.

Khuôn mặt Liễu Lục đỏ lên, tiễn chủ tớ hai người đến tận cửa thùy hoa mới quay lại, thấp giọng hỏi: "Tiểu thư, đang êm đẹp, vì sao người lại phải nháo với nhị tiểu thư thành như vậy? Đều là người một nhà......"

Ngu Tương ra lệnh cho Đào Hồng mang thức ăn lên bàn trước, bưng chén cháo gà tùng nhung lên ngửi một cái, ngân nga nói: "Ai là người một nhà với nàng ta chứ. Đừng nhìn mà tin nụ cười hiền lành trên mặt nàng ta, không chừng trong lòng đang nguyền rủa ta như thế nào đâu.

Ngươi nhìn diễn xuất của nàng ta xem, bà nội khổ tâm cầu xin một tấm bùa bình an mà nàng ta nói đốt liền đốt, còn không phải hận bà nội mười bốn năm qua chẳng quan tâm tới nàng ta hay sao? Người này vốn có đầu óc nhỏ nhen mang thù. Nàng ở am ni cô sống thanh bần qua ngày, ta lại ở trong Hầu phủ hưởng thụ vinh hoa, ngươi nói trong lòng nàng ta đố kỵ hay không đố kỵ đây? Nếu đã thấy rõ nàng là người thế nào, việc gì phải chơi cái trò lá mặt lá trái với nàng, đơn giản nên sớm xé rách mặt nhau cho rồi, trong lòng ta ngược lại thoải mái hơn."

Đào Hồng sợ tới mức líu lưỡi, Liễu Lục ngẫm nghĩ một lát, gật đầu nói: "Nếu thật sự có tính tình lạnh nhạt thanh tao cũng sẽ không ghen ghét, nhưng xem bộ dáng của nhị tiểu thư, đã bị mỡ heo phủ tim rồi, người một nhà mà cũng hận cho được. Nàng ấy thanh tu trong am ni cô mười bốn năm, nhưng lại không tu ra chánh quả."

"Không phải sao!" Ngu Tương múc một muống cháo đưa lên miệng, khẽ nỉ non: "Xem ra Trầm gia quả thật nghèo túng vất vả, nếu không làm sao nàng ta lại không cam lòng mà oán hận đến mức ấy?"

Chỉ tiếc cho dù đoán được nội tình, Ngu Tương cũng không dám sai người ta đi thăm dò tung tích người Trầm gia, sợ sẽ khiến Ngu Phẩm Ngôn phát hiện. Nàng muốn làm huynh muội cả đời với hắn, như thế liền có thể ở cùng một chỗ cả đời.

Ngu Diệu Kỳ ra khỏi tiểu viện, bước chân càng chạy càng nhanh, bỗng nhiên dừng lại trước một tòa núi giả, bàn tay chống lên núi đá kịch liệt thở dốc. Nàng đã sớm bị Ngu Tương chọc cho tức chết rồi, cố tình lại không thể phát tác, ngồi cùng nàng một chỗ hai khắc đã có thể giảm thọ mười năm, thật sự hận không thể xé nát cái miệng kia của Ngu Tương.

Hai đại nha đầu thấy xung quanh không có ai, một người vỗ nhẹ lưng nhuận khí cho nàng, một người nhỏ giọng an ủi: "Nhị tiểu thư đừng so đo với tam tiểu thư làm gì, nàng chính là người có tính cách quái dị như vậy.

Thứ gì là của nàng ấy, thà bị nàng ấy giày xéo chứ không cho người ngoài đụng vào. Đại tiểu thư ở trong tay nàng cũng đã ăn vô số thua thiệt, hiện nay cũng không muốn đặt chân vào tiểu viện của nàng ấy nữa. Ngày sau ngài cách xa nàng ấy một chút cũng là được."

"Làm sao lại có thể xem ca ca như đồ vật thế chứ? Đó cũng là ca ca ta, dựa vào cái gì không cho ta gần gũi? Quả thật buồn cười!" Ngu Diệu Kỳ tức giận không thể kìm nén.

Hai nha đầu không biết nên trả lời như thế nào, chỉ xoay chuyển con ngươi cân nhắc, đã thấy Ngu Phẩm Ngôn mặc một thân quan bào đỏ thẫm bước nhanh đến.

Ngu Diệu Kỳ cũng nhanh chóng phát hiện, hơi giật mình sử dụng lực bóp chặt lòng bàn tay, khóe mắt phiếm hồng bước lên nghênh đón: "Kỳ nhi ra mắt ca ca, ca ca chuẩn bị đi thăm Tương Nhi muội muội sao?"

Ngu Phẩm Ngôn liếc mắt nhìn nàng một cái, không gật đầu cũng không lên tiếng trả lời, lập tức lướt qua. Tuy rằng hắn không phải hạng người trông mặt mà bắt hình dong, nhưng đối với khuôn mặt khóc tang quá giống Lâm thị này lại thực sự không thể yêu thích nổi.

Ngu Diệu Kỳ ngẩn ngơ, theo phản xạ định bước lên kéo lấy ống tay áo của hắn, thấy hắn mắt lạnh lướt đến, không thể không diễn trò, nước mắt liền tuôn rơi ào ạt, bi thương hỏi: "Ca ca, chỉ là muội muốn hỏi huynh một chút, đến tột cùng huynh có phải ca ca ruột thịt của muội hay không?"

Ngu Phẩm Ngôn cũng không kiên nhẫn nói chuyện vòng vèo với nàng, trầm giọng nói: "Ngươi muốn nói chuyện gì?"

Ngu Diệu Kỳ bị thái độ lạnh lùng của hắn đả thương tự tôn, nước mắt càng thêm dữ dội. Phía xa xa, Đào Hồng đang chuẩn bị đến phòng ăn lĩnh cơm nhìn thấy cảnh này, vội vàng xoay gót chân chạy về tiểu viện mật báo. Nhị tiểu thư cũng thật quá âm hiểm rồi, mới đó đã nhanh chóng tìm Hầu gia cáo trạng.

Ngu Phẩm Ngôn thấy nàng khóc mà phiền lòng, nhướng mi muốn rời khỏi.

Bấy giờ Ngu Diệu Kỳ mới thấy được điểm mạch môn của hắn, hiểu được hắn không thích thấy người ta khóc than, vội vàng nâng tay áo lau sạch nước mắt, rất nhanh nói: "Ca ca, huynh là ca ca ruột của muội, vì sao Tương Nhi muội muội nói muội không được thân thiết với huynh chứ? Đây là cái đạo lý gì vậy? Bốn năm nay muội vẫn luôn tâm tâm niệm niệm mong ước được trở về đoàn tụ cùng người thân, đến cùng lại bị lạnh nhạt xem thường, rốt cuộc muội đã làm sai chuyện gì sao?"

Nghe vậy Ngu Phẩm Ngôn mới đưa mắt nhìn nàng, nhíu mi hỏi:"Tương Nhi không cho ngươi thân cận ta?"

Ánh mắt Ngu Diệu Kỳ xẹt qua tia sáng, nén lệ gật đầu: "Nàng nói ca ca chỉ là ca ca của một mình nàng, không thể chia sẻ với muội. Nhưng rõ ràng muội mới chân chính là ......" Vì có hai nha đầu không biết rõ chuyện bên cạnh, bây giờ lại chưa thể hoàn toàn thuần phục các nàng, Ngu Diệu Kỳ không định để các nàng biết được nội tình chuyện của mình, nghĩ vậy cũng lập tức nuốt những lời muốn nói trở về.

Tầm mắt Ngu Phẩm Ngôn buông xuống ngẫm nghĩ một lát, hàn khí lạnh lẽo trên mặt trong nháy mắt đã biến mất, vừa lắc đầu cười nhẹ vừa nhanh chóng rời đi, nhìn phương hướng thì đúng là muốn đến tiểu viện Ngu Tương.

Ngu Diệu Kỳ há hốc mồm, đứng ngốc một lát mới hoàn hồn, hỏi: "Phản ứng ấy của ca ca là sao? Tức giận hay không tức giận vậy?"

Bảo Sinh là người hầu được sinh ra trong Hầu phủ, chắc chắc lắc đầu: "Hầu gia làm sao có thể giận tam tiểu thư chứ. Đây là ngài ấy cao hứng đấy!"

"Rõ ràng ta bị bắt nạt, vì sao huynh ấy có thể cao hứng chứ?" Làn môi Ngu Diệu Kỳ vốn đã bị cắn nát giờ lại tiếp tục bị giày vò đến chảy máu.

Bảo Sinh hoảng sợ, dùng khăn tay nhẹ nhàng lau cho nàng, lại an ủi: "Hầu gia vốn là như vậy, mặc kệ tam tiểu thư chiếm hữu hay không chiếm hữu, dù sao thì trong mắt ngài ấy đều là người khác sai, tam tiểu thư chỗ nào cũng đều đúng.

Năm đó tam tiểu thư lấy roi quất một vị quý nữ bị trọng thương, người nhà vị tiểu thư kia tìm đến cửa lý luận, thiếu chút nữa Hầu gia đã mang cả nhà bọn họ ra chém đấy. Nhị tiểu thư, trăm ngàn lần người đừng đối chọi với tam tiểu thư, trước tiên nên lấy lòng nàng ấy mới là lẽ phải. Nói một câu không dễ nghe chính là, nếu tam tiểu thư ghét người, chỗ Hầu gia người cũng không thể có cái tốt lành gì. Sau này dù có bị ấm ức trước mặt tam tiểu thư, người cần phải nhẫn nhịn, đầu tiên bọn họ đã có mười bốn năm tình thân, thứ hai lại có ân cứu mạng, người không thể so bì được đâu."

"Tốt Tốt tốt......" Thiếu chút nữa cắn nứt răng mình mới có thể đè nén sự căm giận ngút trời xuống, trầm giọng nói: "Ta đã biết rồi, ngày sau tất nhiên phải cố sống chung với muội muội thật tốt. Đi, đi thăm đại tỷ."

Hai nha đầu thấy sắc mặt nàng khôi phục như thường, thế này mới đỡ nàng bước về phía tiểu viện phía đông.

hết chương 54

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info