ZingTruyen.Info

Mot Dem Benh Kieu Dot Nhien Toi

Khổ Tuệ theo lời bắt đầu đếm, Ngu Tương gắt gao cầm lấy bàn tay to của huynh trưởng, mới chỉ nghe đếm đến hai liền hít một ngụm khí lạnh run lên, ánh mắt trợn tròn, mặt mũi cau chặt lại, bộ dáng kia dường như còn thống khổ gấp trăm lần người bị thương thật sự.

Không chỉ có Ngu Phẩm Ngôn thấy buồn cười, ngay cả Khổ Tuệ đại sư cũng có chút buồn cười, âm thầm cảm thán tình cảm chân thành tha thiết của hai người.

"Từ từ, đừng đếm." Lúc này người lên tiếng lại chính là Ngu Phẩm Ngôn. Hắn kéo đầu muội muội vào trong lòng gắt gao ôm chặt lại, dùng bàn tay to che khuất đôi mắt sáng ngời của nàng, trầm giọng mở miệng: "Rút đi."

Hắn vừa dứt lời, Khổ Tuệ cũng rất quyết đoán rút ngay mũi tên ra, sau đó nhanh chóng dùng ngân châm cầm máu. Xung quanh miệng vết thương ẩn ẩn có dấu hiệu thối rữa, không thể không lấy chủy thủ nướng hồng nhẹ nhàng cạo từng chút từng chút thịt thối ra. Ngu Phẩm Ngôn vẫn chưa hề "hừ" một tiếng nào, thậm chí cả cơ thể cũng đều hoàn toàn thả lỏng. Trong lòng ôm tâm can bảo bối mà hắn nhớ mong ngày đêm, hắn không còn cảm giác gì khác trừ ngọt ngào và sung sướng.

Ngu Tương đẩy bàn tay to trên mắt ra, nâng mắt lên quan sắt vẻ mặt của hắn, vừa lúc chạm phải đôi mắt thâm tình đang rũ xuống nhìn mình, nhất thời giật mình ngây ngốc. Hai người đối diện nhìn nhau thật lâu, sau đó tự nhiên hòa hợp ôm nhau gắt gao.

Khổ Tuệ dùng tốc độ nhanh nhất xử lý miệng vết thương của Ngu Phẩm Ngôn xong, lại đi qua chẩn thương cho hai tên phó tướng. Đào Hồng và Liễu Lục bưng hai bát nước ấm đi đến, định giúp Hầu gia chà lau cơ thể.

"Cứ để đấy cho ta." Ngu Tương đoạt lấy khăn tay.

"Tiểu thư, người nên nghỉ ngơi một lát đi, mỗi ngày người còn phải thoa tục cốt cao mà, tuyệt đối đừng quên." Liễu Lục vừa nói vừa vác một nhánh cây thật dài gác lên hai đầu vách đá trong động, sau đó lại lấy thêm vài bộ tăng y mắc lên nhánh cây thay thế cho rèm cửa.

Xác định kĩ đám người Khổ Tuệ ở ngoài cách đó năm thước không thể nhìn thấy cảnh tượng bên trong này, nàng mới ngồi xổm xuống đưa tay cởi giày vải của chủ tử, cuốn ống quần của nàng lên.

Bởi vì phải bôn ba đường xa, đầu gối của Ngu Tương đã đau lợi hại, nếu không nhờ thoa tục cốt cao mỗi ngày, nàng tuyệt đối không thể chịu đựng nổi để đến Tây Cương. Vì không muốn dính dáng đến huynh trưởng, nàng chỉ đành trả chiếc khăn ướt nhẹp lại cho Đào Hồng, lại ra lệnh: "Lúc lau phải thật cẩn thận vào, đừng để đụng trúng vết thương của ca ca."

Ngu Phẩm Ngôn nhìn qua, ánh mắt nặng nề nhìn chằm chằm bình thuốc trong tay Liễu Lục, hỏi: "Tương Nhi làm sao vậy? vết thương ở chân lại tái phát hay sao? Còn có thể đi đứng được hay không?"

"Chân của tiểu thư chỉ mới vừa tốt lên một chút đã phải đi bộ đường xa như vậy, khó tránh khỏi gây gánh nặng lớn đối với xương cốt mới hình thành. Nhưng mà Hầu gia cứ yên tâm, Khổ Tuệ đại sư nói, chỉ cần mỗi ngày xoa bóp nửa canh giờ bằng tục cốt cao sẽ không có chuyện gì."

Ngu Phẩm Ngôn nghe vậy mới yên tâm, tiếp nhận bình thuốc trong tay nàng, nhẹ nhàng xoa loại cao màu đen lên đầu gối thoáng sưng đỏ của muội muội, khuôn mặt tuấn mỹ bởi vì đau lòng mà nhanh chóng căng thẳng. Xoa thuốc mỡ xong, thấy Liễu Lục cầm khăn tay lau chân cho muội muội, lại đuổi nàng sang một bên, nâng đôi chân ngọc khéo léo tinh xảo của muội muội lên xem xét, sắc mặt càng thêm âm trầm như nước

Hắn còn nhớ rõ lúc mình chưa xuất chinh, hai chân của muội muội bóng loáng mềm mại như thế nào, vì chưa bao giờ đi đường xa, sờ vào mềm mượt nõn nà như da trẻ con mới sinh. Nhưng mà trước mắt, trên cả hai chân đều nổi lên từng mảng từng mảng bỏng rộp nước, thậm chí dưới gót chân bởi vì đi bộ thời gian dài mà cọ sát nứt ra như cái kén, nhìn hết sức thô ráp.

Ngu Tương bị ánh mắt thâm trầm của hắn nhìn chăm chú thật lâu, trong lòng cũng có chút không vui, rụt lui chân, nhỏ giọng hỏi: "Có phải rất xấu hay không?"

"Không, không xấu một chút nào." Ngu Phẩm Ngôn cúi đầu, hôn lên bàn chân trắng như tuyết của nàng, kiên định nói: "Ngày sau nhất định ca ca sẽ không để muội phải chịu nửa phần khổ nào hết."

"Làm sao mà gọi là khổ chứ?" Ngu Tương bị những sợi râu lổm chổm của hắn chọc vào ngứa ngáy, cười khanh khách nói: "Chỉ cần có thể tìm được huynh, có bảo muội lên núi đao xuống biển lửa muội cũng đều nguyện ý. Huynh còn sống, muội cũng còn sống, cả hai chúng ta ở chung một chỗ thật bình an, tất cả những khổ cực không còn là khổ cực nữa." Nàng nhoài người qua, nói nhỏ bên tai huynh trưởng: "Là ngọt ngào, là hạnh phúc. Ca ca, muội nhớ huynh sắp chết rồi."

Nàng ôm lấy cổ huynh trưởng, dán môi lên làn môi khô khốc nứt nẻ của hắn, dùng đầu lưỡi liếm nhẹ từng chút từng chút, sau đó thỏa mãn thở dài, thoáng chốc khóe mắt cũng đã ửng hồng. Ngu Phẩm Ngôn cũng vươn đầu lưỡi chậm rãi cuốn lấy đầu lưỡi cửa nàng, động tác ôn nhu vô tận đã kể rõ sự nhớ nhung sâu sắc tương tự mà hắn dành cho nàng.

Đào Hồng và Liễu Lục nhìn quen không trách, một người giúp Hầu gia chà lau vết máu trên lưng, một người lại giúp tiểu thư lau khô hai chân.

Đám người Trương Mãnh không thể nhìn thấy cảnh tượng nào phía sau bức rèm tăng y kia, chỉ có thể nghe thấy tiếng thầm thì to nhỏ của huynh muội hai người, trong lòng than thở nghĩ: Có muội muội tình thâm ý trọng như vậy, nếu ta là Hầu gia, chỉ sợ ngay cả trái tim cũng móc ra tặng cho nàng. Khó trách Hầu gia có tổng cộng ba người muội muội, cố tình lại chỉ yêu thương một mình Tam tiểu thư.

Đầu bên kia, quả thật Ngu Phẩm Ngôn cũng rất muốn móc cả trái tim mình ra giao cho muội muội giữ lấy. Nụ hôn tràn đầy nhu tình vừa chấm dứt, hắn dùng hết sức ôm muội muội vào trong lòng, cánh tay càng ôm càng chặt, cho đến khi thấy Liễu Lục lấy ngân châm ra mới lưu luyến không rời thả người.

"Để ta đi." Hắn nhận lấy ngân châm, khéo léo nâng bàn chân ngọc của muội muội lên.

"Đây là thuốc mỡ, chọc vỡ bọt nước xong thì dùng thoa lên, dùng lửa hơ ấm một lát, đến sáng mai sẽ tốt lên thô." Liễu Lục lấy một bình thuốc nhỏ khác từ trong tay nải ra.

Đào Hồng giúp Hầu gia lau sạch phía sau lưng xong, cởi chiến bào trên đầu vai hắn xuống, lại ra bên ngoài gắp vài viên than hồng vào nhóm lửa. Nếu bọt nước trên chân bị chọc vỡ mà không nhanh chóng hong khô, để lâu sẽ bị thối rữa, sợ là ngay cả bước đi cũng không được nữa.

Ngu Phẩm Ngôn hết sức cẩn thận chọc vớ bọt nước, thỉnh thoảng hỏi một tiếng "có đau hay không". Ngu Tương liên tiếp lắc đầu, chống tay lên hai má tham lam chăm chú nhìn huynh trưởng. Rốt cuộc cũng đã tìm được ca ca, thật tốt. Cho dù Tây Cương nguy cơ tứ phía, khói lửa bay tán loạn, chỉ cần có thể ở cùng một chỗ với ca ca, mỗi ngày trải qua đều giống như được sống ở thiên đường.

Ngu Phẩm Ngôn ngẩng đầu, thấy muội muội cười hết sức ngây thơ đáng yêu, trong ánh mắt còn lộ ra vài phần si ngốc, cũng nở nụ cười theo. Xử lý đám bọt nước xong, hắn cũng cởi giày của chính mình ra, đặt trên đống than lửa hơ ấm. Ngu Tương nhích người từng chút, cuối cùng nhích đến bên cạnh hắn, bán tay nhỏ bé cầm lấy bàn tay to lớn của hắn, mười ngón đan chặt vào nhau, chân bó dẫm lên bàn chân to của hắn nhẹ nhàng ma sát, thỏa mãn thở dài.

Ngu Phẩm Ngôn trực tiếp ôm nàng lên trên đùi, nhấn cái đầu nhỏ của nàng vào trong lòng, cánh tay chặt chẽ vòng qua eo nàng, thấp giọng nói: "Gầy rồi."

Đang hưởng thụ vòng ôm ấp quen thuộc mà ấm áp ngày xưa, Ngu Tương ngay cả nói cũng không muốn nói, chỉ thấp giọng hừ hừ.

Gian ngoài, Đào Hồng và Liễu Lục cũng lấy lương khô ra, bỏ vào trong ấm nước đang sôi, khuấy xong lại chia đều ra cho mọi người. Đã lâu rồi Trương Mãnh và Lâm Kiệt chưa được ăn một bữa cơm no, uống ào ào vào miệng, hô to thỏa mãn.

"Hầu gia, tiểu thư, mau ăn một chút để người ấm lên đi." Đào Hồng và Liễu Lục mỗi người bưng một bát cháo tiến vào.

Ngu Tương sờ sờ cái trán huynh trưởng, phát hiện đã bớt nóng hơn lúc nãy, nhất thời khuôn mặt nhỏ nhắn cười như nở hoa, leo xuống từ trên đùi hắn, tiếp nhận lấy chén chao chậm rãi thổi nguội.

Ngu Phẩm Ngôn không sợ nóng, qua hai ba hớp đã húp cạn chén cháo, sau đó lười biếng cười muội muội đang vươn đầu lưỡi liếm chén cháo như con mèo con.

Lương khô chỉ được làm từ hạt kiều mạch vàng óng ánh được sao lại, sau khi khuấy nấu thành cháo liền tỏa ra một mùi hơi cháy xém, vị cũng vô cùng nồng đậm mềm nhuyễn, nhưng lại uống ngon hơn cả cháo bích ngạnh* mà đại trù Hầu phủ chế biến tỉ mỉ.

*cháo Bích ngạnh: là cháo được nấu từ một loại gạo tẻ có màu xanh như ngọc (碧粳米), loại gạo này được trồng ở tỉnh Hà Bắc huyện Ngọc Điền, đời Thanh là cống phẩm, chỉ có Hoàng thân quốc thích và quan lại quyền quý mới được ăn.

Đương nhiên, Ngu Tương biết đây chỉ là một loại ảo giác, thấp giọng cười nói: "Mọi người nói có tình uống nước cũng no, cuối cùng muội cũng có thể lãnh hội được hàm nghĩa trong lời ấy. Ca ca đi rồi, muội ăn tim rồng tủy phượng cũng đều cảm thấy vô vị. Bây giờ được ở chung một chỗ với ca ca, dù muội có ăn ngũ cốc hoa màu cũng cảm thấy đây là một loại hưởng thụ."

Ngu Phẩm Ngôn trầm giọng mà cười, cúi đầu hôn nhẹ lên chóp mũi của nàng, cảm thấy không đủ, lại nâng cằm nàng lên ngậm lấy môi nàng, cuối cùng uống luôn cả một ngụm cháo trong cái miệng ấy, thở dài: "Quả nhiên là mỹ vị."

Ngu Tương đắc ý liếc mắt lả lướt quyến rũ, trả lại bát cháo cho Liễu Lục, cả đầu chui vào trong lòng ca ca quyến luyến cọ cọ. Năm ngón tay của Ngu Phẩm Ngôn luồn vào những sợi tóc của nàng vuốt nhẹ, tình yêu dạt dào dâng lên từng đợt từng đợt trong đôi mắt thâm thúy của hắn. Nàng ỷ lại hắn, hắn làm sao có thể không thuận theo nàng? Bọn họ là trụ cột tinh thần cho nhau.

Nhận thấy muội muội không động đậy nữa, hô hấp cũng trở nên đều đều nhịp nhàng, Ngu Phẩm Ngôn cúi đầu xuống nhìn mới phát hiện nàng đã ngủ từ bao giờ, mặt mày giãn ra, khóe miệng nhếch lên, nhất định cảnh trong mơ của nàng đang rất ngọt ngào, hơn nữa nhất định có sự xuất hiện của mình.

Ngu Phẩm Ngôn híp mắt, cầm chiến bào nhẹ nhàng gói kĩ muội muội lại ôm vào trong ngực.
Liễu Lục rửa sách chén cháo, thấy Trương Mãnh và Lâm Kiệt đều đang nghỉ ngơi, Khổ Hải và Khổ Tuệ đại sư đều ngồi xuống nhắm mắt, lúc này mới xốc tăng y lên quỳ gối bên chân Hầu gia, thấp giọng nói: "Hầu gia, khi tiểu thư đến đây còn mơ thấy hai giấc mộng, phủ Vĩnh Nhạc Hầu và phủ Thái tử đều bị lục soát ......"

Kể rõ cảnh trong mơ xong, nàng lo âu hỏi: "Hầu gia, khi chúng ta đến đây, quân Hán đã lui vào thành Thủ Tra Bố, bị người Tây Di bao quanh, sợ là chúng ta không thể vào được, hiện tại nên đi chỗ nào? Trong kinh, lão phu nhân và đại tiểu thư nên làm gì bây giờ?"

Ngu Phẩm Ngôn im lặng không nói. Chẳng sợ Liễu Lục không nói, hắn cũng dự đoán được nhất định phủ Vĩnh Nhạc Hầu sẽ bị mình liên lụy. Người nọ đã dám thông đồng với kẻ thù bên ngoài bán đứng  quốc gia, nhất định ý đồ không nhỏ, diệt trừ hắn chỉ là màn mở đầu mà thôi, điều kẻ đó thật sự muốn làm chính là phó với Thái tử. Thái tử ngã xuống, người có lợi nhất là ai? Vài vị hoàng tử còn lại đều có khả nghi.

Nay hắn đã là tướng bên thua, trên đầu lại bị dính cái ô danh thông đồng với kẻ địch, không thể dễ dàng trở lại kinh thành. Mà nay đại quân do hắn suất lĩnh đã lui giữ thành Tra Bố, bốn phía thành quách đều bị đại quân Tây Di vây quanh, bên trong lại giấu diếm gian tế, cũng không thể về đó.

Vì vậy, hắn chỉ có thể điều động trú binh phụ cận thành Tra Bố tập kích bất ngờ đại quân Tây Di, chẳng những muốn đoạt lại hai thành bỏ lỡ, còn muốn đuổi sạch toàn bộ đám quân Tây Di ra khỏi lưu vực sông Ô mới có thể rửa sạch tội danh. Hắn muốn chiến đấu, lại còn phải là huyết chiến đến cùng.

Về phần thành Tra Bố đang bị vây kia, hắn nửa điểm cũng không lo lắng. Nếu chiến bại lần này quả thật là bút tích của vị hoàng tử ấy, nhất định hắn đã làm xong thỏa thuận với nhị hoàng tử Tây Di. Trước mắt nội bộ triều đình Tây Di cũng đang hỗn loạn, mấy vị hoàng tử lâm vào cuộc chiến đoạt ngôi. Giết được mình lại còn cướp đi hai thành, đối nhị hoàng tử mà nói chính là một phần tư cách chính trị hùng hậu, vì chạy trở về tranh vị, hắn sẽ không canh giữ ở biên cảnh lâu lắm, vây khốn thành Tra Bố chỉ là diễn trò, có lẽ không quá mấy tháng sau cả hai bên sẽ nghị hòa.

Cho nên hắn phải nhanh chóng đến được nơi đóng quân kia để điều khiển đại quân đánh trả, vả lại tưỡng lính nơi đó là người mình có thể tin tưởng đượcc. Ngu Phẩm Ngôn suy nghĩ một lát, xua tay nói với Liễu Lục: "Không cần lo lắng, bản Hầu thì sẽ xử lý."

Liễu Lục gật đầu, muốn nói lại thôi.

"Còn có việc gì sao?" Ngu Phẩm Ngôn nhíu mày.

"Khởi bẩm Hầu gia, sau khi ngài đi, nhị tiểu thư liền bẩm báo cho lão phu nhân, nói ngài và tiểu thư có tư tình. Lão phu nhân lừa gạt tiểu thư định gả ngài ấy cho trưởng tử của công bộ Thị Lang Tôn đại nhân là Tôn Minh Kiệt, Tôn Minh Kiệt kia lại là kẻ mặt người dạ thú, lấy việc tra tấn nữ nhân làm niềm vui. Trầm đại nhân biết được việc này liền tới cửa nháo lên, dẫn tiểu thư đi rồi. Nay tiểu thư đã là tiểu thư của Trầm gia......"

Thấy sắc mặt Hầu gia âm trầm, ánh mắt lạnh lẽo, quanh thân toát ra thứ sát khí dày đặc, tiếng nói chuyện của Liễu Lục càng ngày càng nhỏ, cuối cùng dần dần biến mất.

"Ngu Diệu Kỳ, Tôn Minh Kiệt?" Trong miệng hắn mặc niệm hai cái tên này, ngón cái âm thầm vuốt ve lấy bội đao bên hông. Rốt cuộc là kẻ nào mạc danh kì diệu nhét được tội chứng vào trong thư phóng của hắn, hắn đã có đáp án rõ ràng. Đợi sau này khải hoàn hồi kinh, nhất định hắn sẽ chém chết kẻ có thân thế là huyết mạch Ngu gia kia.

hết chương 122

Chờ muội muội ngủ say, Ngu Phẩm Ngôn nhẹ nhàng đặt nàng lên đám cỏ khô dày, lại khép kín góc chiến bào hơi mở ra, xác định nàng sẽ không bị cảm lạnh mới vén lớp màn tăng y lên đến ngồi bên cạnh đám người Trương Mãnh cùng Lâm Kiệt. đám người Khổ Hải còn đang ngồi thiền, giống như mấy cổ pho tượng không động đậy chút nào."Trong quân có kẻ đi theo địch, hẳn là các ngươi đã biết. Hiện tại quân ta đã lui giữ thành Tra Bố, bốn phía bị người Tây Di quanh vây, đang lúc trong ngoài đều vô cùng khốn đốn. Hơn nữa, sợ là trách nhiệm cho cuộc chiến bại lần này sẽ đổ hết lên đầu chúng ta, không những thế, có thể còn gánh phải tội oan đầu hàng kẻ địch." Hắn thấp giọng mở miệng."Nhất định là tên tướng quân Từ Mậu dẫn đầu cánh quân tiên phong bên trái đã đi theo địch, về phần còn có những người khác hay không, hiện tại cũng không thể nói chính xác. Đã có người đi theo địch, chỉ sợ tình cảnh trong ngoài đều khốn đốn này cũng chỉ là diễn trò, nhị hoàng tử Tây Di còn phải vội vã trở về tranh đoạt ngôi vị hoàng đế, sẽ sớm lui binh nghị hòa. Chủ soái, nếu chúng ta muốn rửa sạch oan khuất thì nhất định phải diệt được đại quân Tây Di, còn phải đoạt lại hai thành đã bị mất." Lâm Kiệt cẩn thận phân tích."Nhưng mà trung quân chỉ còn lại có ba người chúng ta, lấy cái gì để chém giết đại quân Tây Di đây?" Trương Mãnh ủ rũ."Đến Tinh La Ngôn điều khiển năm vạn đại quân của Phương Đạt, chúng ta sẽ tập kích bất ngờ quân Tây Di, trực tiếp chém chết Tra Kiền Ba Lạp." Đôi mắt Ngu Phẩm Ngôn lóe lên sát ý dày đặc.Phương Đạt từng là cựu bộ của hắn, được hắn cứu vài lần, cũng được xem như trung thành tận tâm. Năm vạn nhân mã chống lại hai mươi vạn đại quân, quả thật là ít ỏi, nhưng nếu có thể tập kích bất ngờ như đã nói, chỉ cần thành công tạo một luồng quân mạnh mẽ đánh sâu vào trung quân do nhị hoàng tử Tra Kiền Ba Lạp dẫn đầu, trực tiếp chém được đầu hắn, nhất định đại quân Tây Di sẽ đại loạn. Tuy rằng bên trong quân Hán có giấu nghịch tặc, nhưng đại đa số tướng lãnh vẫn còn rất trung thành với hắn, nhất định sẽ mở cửa thành nhanh chóng tiếp viện. Sau dó cùng nội ứng ngoại hợp giành lấy chiến thắng.Trương Mãnh và Lâm Kiệt quay mặt nhìn nhau, vẻ mặt đều lộ ra nét vui mừng, nhưng rất nhanh tinh thần lại suy sụp xuống, trăm miệng một lời khuyên nhủ: "Chủ soái, một mình ngài điều khiển quân đóng ở biên giới chính là tử tội, cho dù ngài có thắng, sau khi khải hoàn trở về cũng sẽ bị ngôn quan buộc tội."Ngu Phẩm Ngôn lấy một nửa khối hổ phù bằng huyền thiếc màu đen từ túi áo trong người ra, ánh mắt hai người kia đã sáng ngời."Hổ phù đại nguyên soái binh mã thiên hạ?!" Trương Mãnh và Lâm Kiệt đều đã kinh ngạc đến hoảng sợ. Cái gọi là Hổ phù đại nguyên soái binh mã thiên hạ chính là thứ có thể thống lĩnh toàn bộ nguyên soái lẫn binh mã của Đại Hán. Người giữ thứ này không phải muốn là có được, nhất định chỉ có người đã đảm nhiệm vị trí đế vương mới có thể đảm đương nổi. Mà hổ phù này vốn nên nằm trong tay Thành Khang Đế, trước mắt lại bị chia ra làm một nửa, ban thưởng một nửa cho Ngu Phẩm Ngôn. Có được một nửa khối hổ phù này, hắn có thể tùy ý điều khiển tất cả quân đội đang đóng ở Tây Cương."Chủ soái, có thể nói Hoàng thượng đã hoàn toàn tin tưởng ngài không chút nghi ngờ rồi!" Lâm Kiệt bùi ngùi thở dài, tâm trí đang treo cao đã được hạ xuống nhanh chóng."Cho nên chúng ta càng không thể thẹn với tín nhiệm của Hoàng thượng, chẳng những phải đuổi đại quân của Tây Di ra khỏi sông Ô, càng phải san bằng cả triều đình Tây Di." Ngu Phẩm Ngôn nói quả quyết (chém đinh chặt sắt).Hai người dùng sức gật đầu, vẽ một bức bản đồ đơn giản trên mặt đất, bắt đầu thương thảo kế hoạch tác chiến. Cuộc thưởng thảo này kéo dài đến lúc trăng lên đỉnh đầu, đám người Khổ Hải đại sư vẫn còn đang nhập định, ba người Ngu Tương, Đào Hồng, Liễu Lục đều chen chúc ở cùng một nơi ngủ say sưa, ngay cả bữa tối cũng chưa ngồi dậy dùng, có thể thấy đã vô cùng mệt mỏi."Tốt, cứ quyết định như vậy đi. Sáng sớm ngày mai chúng ta sẽ nhờ Khổ Hải đại sư trục tiếp dẫn nhòm chúng ta thoát ra khỏi vùng rừng này để đến Tinh La Ngôn, còn có thể tránh được đám người Từ Mậu phái tới ám sát chúng ta." Ngu Phẩm Ngôn dùng nhánh cây xóa sạch bản đồ dưới chân.
Trương Mãnh và Lâm Kiệt gật đầu đồng ý. Bấy giờ ba người mới có thể đi vào giấc ngủ, một đêm vô mộng.Hôm sau, Ngu Phẩm Ngôn bị từng đợt ho khan liên tiếp chọc cho tỉnh dậy, cúi đầu nhìn xuống, trong lòng đã mất đi bóng dáng mềm mại nhỏ nhắn."Tương Nhi?!" Hắn đột nhiên đứng dậy, lo lắng gọi to."Có chuyện gì sao?" Ngu Tương xốc mảnh rèm tăng y lên, lộ ra khuôn mặt lấm bẩn đầy bụi đen như mèo hoa.Tâm trạng luống cuống của Ngu Phẩm Ngôn lập tức chuyển sang sung sướng, thổi mạnh lên chóp mũi của nàng hỏi: "Làm gì mà mặt mũi lại bẩn như vậy?""Đang bận nhóm lửa nấu thuốc cho huynh. Lát thì lửa cháy to, lát sau lại yếu mất không đủ nấu thuốc, cứ một lát là phải thêm củi, có lúc lại phải dập bớt cho lửa nhỏ lại, muội khống chế không được." Vẻ mặt Ngu Tương uể oải.Ngu Phẩm Ngôn nắm tay nàng đi đến bên đống lửa, quả nhiên thấy ngay một bình đất khắc đầy kinh văn được gác trên gai tảng đá nhỏ, thảo dược bên trong đã được nấu gần xong, mùi thuốc nồng đậm phiêu đãng trong không khí."Nấu giỏi lắm." Hắn cười tán thưởng, nhìn quanh bốn phía lại hỏi: "Những người khác đâu?""Trương đại ca và Lâm đại ca nói muốn đi Tinh La ngôn, Khổ Hải đại sư liền dẫn bọn họ đi trước dò đường, Đào Hồng Liễu Lục đều đã ra ngoài hái quả dại. Chờ bọn họ trở về, chúng ta liền chịu khó ăn chút quả dại lương khô, sau đó xuất phát." Ngu Tương lấy tay khăn ra lót tay, thật cẩn thận bưng chén thuốc lên, ôn nhu nói: "Đến đây, trước tiên phải uống thuốc đã."Ngu Phẩm Ngôn sợ nàng bị nóng, vội vàng nhận lấy chén thuốc, sau khi thổi ấm liền uống một ngụm, thấy muội muội nhìn mình đầy trông mong liền hỏi: "Làm sao vậy? Hay là đói bụng? Nếu đói bụng thì ca ca sẽ nấu cho muội một ít cháo kiều mạch ăn trước, không cần chờ bọn họ.""Muội không đói bụng." Ngu Tương xua tay, nháy mắt hỏi: "Ca ca, thuốc có đắng hay không?"
Ngu Phẩm Ngôn lại uống một ngụm, cười nói: "Không đắng.""Làm sao lại không đắng cho được chứ? Huynh gạt người!" Ngu Tương dùng ánh mắt lên án chu môi nhìn chằm chằm huynh trưởng.Ngu Phẩm Ngôn bất đắc dĩ , thỏa hiệp: "Ừ, có hơi đắng."Thế này mới đúng chứ! Nghe được câu trả lời mà mình mong muốn, Ngu Tương nhoài người qua, ân cần nói: "Muội cho huynh thêm xíu đường nha?""Muội ra ngoài còn mang theo cả đường trắng sao?" Ngu Phẩm Ngôn vô cùng kinh ngạc. Hắn vẫn biết tiểu nha đầu thích ăn đồ ngọt, lại không ngờ nàng ra khỏi nhà đi xa vẫn không quên mang theo đường ngọt, quả nhiên vẫn còn tâm tính của một đứa trẻ."Không mang đường trắng, muội có thể tự sinh ra mật đường tự nhiên nè." Đôi mắt Ngu Tương nhanh chóng đầy đắc ý, tiếp nhận bát thuốc uống một ngụm thuốc, sau đó nhoài người qua tiến đến miệng của ca ca, cuối cùng còn không quên luồn đầu lưỡi vào trong miệng hắn cuốn đi hết vị đắng đi.Ngu Phẩm Ngôn chỉ giật mình sửng sốt trong chớp mắt, sau đó cũng lập tức cuốn lấy đầu lưỡi hương hoạt của nàng, trao đổi một nụ hôn thâm tình. Hai người lưu luyến tách ra, khóe miệng lôi ra một đường chỉ bạc dài. Liếm đường chỉ bạc kia đi, Ngu Tương nhướn mày hỏi: "Có ngọt hay không?"Quả thực ngọt khảm vào cả tim gan. Ngu Phẩm Ngôn cười không đáp, tiếp tục kéo muội muội vào trong lòng hôn môi. Hai người ngoắc ngoắc triền triền, chàng một ngụm thiếp một ngụm uống hết chén thuốc, thẳng đến lúc nghe thấy tiếng bước chân mới chậm rãi thở hổn hển tách ra."Chờ sau khi trở về kinh thành, chúng ta lập tức thành thân." Ngu Phẩm Ngôn nhận ra là tiếng bước chân của Đào Hồng và Liễu Lục, lại tiếp tục ôm muội muội vào trong lòng một lần nữa, cắn nàng vành tai nói nhỏ."Liễu Lục đã nói hết với huynh rồi chứ? Bà nội không đồng ý cho chúng ta ở với nhau." Khóe miệng tươi cười của Ngu Tương lập tức sụp xuống."Không sao, dù bà nội không đồng ý ta cũng phải cưới muội cho được, sau này bà sẽ nghĩ thông suốt thôi." Ngu Phẩm Ngôn cúi đầu hôn nhẹ khóe môi nàng.Ngu Tương lại vui sướng một lần nữa, thưởng thức ngón tay thon dài của huynh trưởng, kể lại: "Ca ca, huynh không biết muội nhớ huynh nhiều thế nào đâu, mỗi buổi tối muội đều mơ thấy huynh.""Mơ thấy ta làm cái gì?" Giọng Ngu Phẩm Ngôn khàn khàn, bàn tay lớn chậm rãi di chuyển từ sau lưng đến ngang eo nàng, đầu ngón tay chút có chút không vuốt ve lên đai lưng nàng."Mơ thấy huynh đang hôn muội, sau đó muội liền tỉnh giấc, nhưng lại phát hiện làn môi mà mình mong đợi đã biến mất chỉ còn lại không khí." Ngu Tương nhếch làn môi đỏ mọng lên, làm một động tác hôn gió, khiến Ngu Phẩm Ngôn vừa cười nhẹ vừa cúi xuống cắn cắn đôi môi của nàng. Có Tương Nhi tại bên làm bạn, cho dù có gặp phải hoàn cảnh gian nguy nào cũng đều giống như đang sống trong thiên đường.Cho nên hắn không thể chết được, không thể chiến bại, không thể mất đi quyền thế. Hắn muốn dành cho nàng tất cả những thứ tốt đẹp nhất trên đời này.Ngu Tương bị ánh mắt thâm tình nóng rực của hắn hâm nóng, hai tai cũng ửng đỏ, tiếp tục nói: "Muội phát hiện ra muội không hề thích đi đứng một chút nào, thời gian dài quá nên đầu gối có chút đau. Muội thích huynh ôm muội, đi đến chỗ nào cũng đều ôm muội. Đáng tiếc hiện giờ mọi người đều biết rằng muội có thể đi đứng trở lại, sau khi trở về, huynh không bao giờ có thể quang minh chính đại ôm muội nữa rồi."Ngu Phẩm Ngôn buồn cười, đề nghị: "Vậy ta sẽ làm một cái xe lăn cho muội, thời điểm trở về muội cứ ngồi xe lăn, nói chân lại bị thương , không thể nhúc nhích.""Ý kiến này rất hay. Muội muốn đi thì đi, không thích đi thì cứ để huynh ôm muội, thật thoải mái." Ngu Tương ôm choàng lẩy cổ huynh trưởng làm nũng.Đào Hồng và Liễu Lục vừa vào một hồi đã nghe thấy những lời đối thoại này của hai huynh muội, thái dương đều đồng loạt nổi gân."Hầu gia, tiểu thư, ăn tạm chút quả dại." Các nàng mở bao vải ra, lấy vài loại quả đỏ tươi dâng lên. Không bao lâu sau đám người Khổ Hải cũng đã trở lại, dùng điểm tâm xong liền vội vàng xuất phát theo hướng Tinh La Ngôn.———————–Chuyện Ngu Phẩm Ngôn là gian tế của Tây Di bùng nổ khắp cả kinh thành, muốn truyền trở lại Tây Cương còn mất thời gian tầm một tháng, mà một tháng này cũng đủ để hắn liên lạc với Phương Đạt tập kích bất ngờ đại quân Tây Di. Chờ sau khi hắn chuyển bại thành thắng, dù nơi đó có truyền đến tội danh hắn theo địch phản quốc, mọi người cũng sẽ không tin tưởng.Khi đám người Ngu Phẩm Ngôn thuận lợi tới Tinh La Ngôn, đám người lão thái thái lại đang đang bị nhốt trong thiên lao.Hạ nhân và chủ tử bị tách ra giam giữ, vì vậy, ba người lão thái thái, Ngu Tư Vũ, Ngu Diệu Kỳ ở chung một nhà tù, Mã ma ma và mấy chục người khác lại khóc lóc ở nhà tù đối diện.Hôn sự của Ngu Tư Vũ lại bị rối loạn, vậy mà vị hôn phu của nàng vẫn chưa từ hôn, còn mỗi ngày đều tới thăm, nói vài câu cổ vũ động viên. Hôm nay, lão thái thái tiễn bước tôn tế, đứng ở cửa nhà tù trông chờ mòn mỏiNgu Diệu Kỳ châm chọc nói: "Đừng nhìn nữa, nay nàng ta đã là muội muội ruột thịt của Trầm đại nhân, lại là tư nông hương quân mà Thánh Thượng đích thân phong tặng, mỗi ngày có không biết bao nhiêu thoải mái, làm sao lại có thể dính đến những người dính tù tội như ngươi chứ.""Tương Nhi muội muội cũng không phải là loại sói mắt trắng vong ân phụ nghĩa như ngươi. Nếu nàng biết Hầu phủ xảy ra chuyện, nhất định sẽ đến." Ngu Tư Vũ phản bác nói."Nàng sẽ không đến đây đâu. Trầm đại nhân sẽ không cho nàng đến rơi vào cái vũng nước bẩn này được. Huống hồ là ta tự tay đuổi nàng đi, nhất định nàng vẫn còn đang trách ta." Lão thái thái suy sụp ngã ngồi trên đất.Ngu Tư Vũ vội vàng ôm lấy bà vỗ vỗ an ủi, thấy Ngu Diệu Kỳ chỉ ngồi cười lạnh, không khỏi phẫn nộ dâng cao, cởi đai lưng xuống bước nhanh qua, công phu trong nháy mắt đã có thể trói chặt cổ nàng ta, lớn tiếng chất vấn: "Nói, có phải chứng cứ phạm tội ở trong thư phòng của đại ca do ngươi bỏ vào hay không?"Hầu phủ đề phòng sâm nghiêm, nhất là bốn phía thư phòng, thị vệ tuần tra lui tới không ngừng. Trừ khi Kinh Phức tiểu viện xảy ra chuyện, nếu không bọn họ sẽ không tự tiện rời hàng ngũ. Nhưng không ngờ hôm đó Trầm Nguyên Kỳ lại tiến đến nhận người thân, Ngu Tương và lão tổ tông đại náo một hồi ở trong sân viện, khiến rất nhiều thị vệ phải lui xuống.Từng chuyện từng chuyện ngoài ý muốn xảy ra, khắp nơi đều có thể thấy được bóng dáng Ngu Diệu Kỳ quấy rối ở trong đó. Người bình thường sẽ không vì ham muốn cá nhân mà hủy diệt gia tộc của mình, nhưng nếu đổi thành Ngu Diệu Kỳ, vậy quả thật là hoàn toàn xảy ra. Nàng chưa bao giờ có ý định coi mình là người của Ngu gia. Nàng có thể vì tiền đồ của mình mà bỏ qua tất cả mọi người không tiếc.Ngu Tư Vũ càng nghĩ càng hận, siết chặc dần sợi đai lưng trên cổ Ngu Diệu Kỳ. Tinh thần đang sa sút của lão thái thái lập tức tỉnh lại, thấy một màn này chẳng những không có lời ngăn cản, ngược lại còn lạnh giọng hạ lệnh: "Giết nàng đi! Nàng đáng chết!"hết chương 123

Ngu Tư Vũ đã được rèn dũa ở nông thôn hơn nửa năm, một khi đã ra tay thì không có khuê tú tầm thường nào sánh bằng, thẳng tay siết đến mức cổ Ngu Diệu Kỳ cũng run lên từng đợt, nếu cứ tiếp tục dùng sức như thế, sợ là có thể lấy luôn tính mạng của Ngu Diệu Kỳ ngay tại chỗ.

Sắc mặt Ngu Diệu Kỳ đỏ đến sung huyết, bởi vì liều mạng hít thở mà vầng trán cũng đã hiện lên vài đường gân xanh, bộ dáng nhìn vô cùng dữ tợn mà lại chật vật. Nàng cảm thấy dường như đầu óc mình không thể nghe thấy bất kì âm thanh nào nữa, lồng ngực cũng gấp rút hít thở, giống như chỉ thiếu một giây nữa xương sườn mình cũng muốn vỡ nứt ra. Nàng như đã sắp chết, chỉ có thể bất lực cào lấy mặt đất, móng tay bị bẻ gãy hòa trộn với máu rơi xuống đống rơm rạ dưới đất.

"Ngươi đang làm cái gì đó hả? Giết người sao! Chỗ này có kẻ muốn giết người rồi!" Một tiếng hét sợ hãi khiến bàn tay của Ngu Tư Vũ khẽ buông lỏng.

Ngu Diệu Kỳ nhướn cổ họng hít một hơi dài, vội vàng cố nới lỏng sợi dây thắt lưng trên cổ.
"Mẫu thân cứu con! Bọn họ muốn giết con!" Nàng quay đầu nhìn về phía Lâm thị đang kinh hãi đứng ngoài cửa lao.

Lâm thị bước qua, lớn tiếng quát Ngu Tư Vũ, ngay sau đó lại cầu xin nàng hạ thủ lưu tình. Lão thái thái từ từ nhắm hai mắt không có động tác gì thêm, nghe thấy tiếng bước chân của quan sai đang vội vã chạy đến mới từ từ mở miệng: "Thả nàng ta ra. Mặc kệ nàng ta bị ai lợi dụng, không có phủ Vĩnh Nhạc Hầu, nàng ta cũng sẽ không còn giá trị lợi dụng, sớm muộn gì có một ngày sẽ bị vứt bỏ như giày rách mà thôi, không chết tử tế được. Ta muốn chờ xem nàng có thể có kết cục gì."

Nghe thế Ngu Tư Vũ mới từ bỏ, nhanh chóng buộc lại đai lưng. Ngu Diệu Kỳ vội vàng ôm cổ chạy đến bên cạnh Lâm thị, gắt gao ôm lấy cánh tay gầy yếu của bà ta. Những nữ nhân trong phủ Vĩnh Nhạc Hầu này người nào cũng đều như sói như hổ, chỉ mới có chọc đến sợi lông thôi cũng dám giết, khó trách có thể nuôi dưỡng ra người gian ác như Ngu Phẩm Ngôn.

Đến cùng quan sai lúc này còn có Trầm Nguyên Kỳ. Hắn mặc quan bào, quan mạo cũng đã cởi ra giắc ở trên tay, vẻ mặt vô cùng mỏi mệt.

Tại triều đường, quan mạo là thứ tuyệt đối không thể tùy ý cởi ra, người làm động tác giống như Trầm Nguyên Kỳ chỉ có hai hàm nghĩa: Một, hắn đã bị biếm truất; Hai, hắn có ý muốn cáo lão hồi hương. Năm nay Trầm Nguyên Kỳ mới chỉ vừa hai mươi tuổi, cho dù thế nào cũng không có khả năng cáo lão hồi hương, như vậy thì chỉ có một khả năng, hắn bị phủ Vĩnh Nhạc Hầu liên lụy .

Lão thái thái như sực tỉnh ra khỏi bi thương, bước nhanh đến cửa lao vội hỏi: "Trầm đại nhân, ngài đây là?"

"Lão thái quân không cần tự trách, Trầm mỗ chỉ là tạm thời cách chức, vẫn chưa từ bỏ công danh. Trầm mỗ đã cầu xin ý chỉ từ chỗ Hoàng thượng, ngài ấy đã tha chó các người ra ngoài, mời đi." Trầm Nguyên Kỳ nhìn nha dịch xua tay, người kia lập tức mở cửa lao, cung kính mời lão thái quân đi ra. Chính cái gọi là bách túc chi trùng tử nhi bất cương (rết trăm chân, chết vẫn đứng vững – rắn chết vẫn còn nọc), tuy rằng Hầu phủ đang chịu vô vàn nguy cơ, nhưng Hoàng thượng lại vẫn cứ nhớ kỹ tình cũ, chỉ đơn giản một điểm này thôi cũng đủ khiến không ai dám động đến đám người lão thái thái.

Thái tử nay đã bị quyển cấm, khi cho trong ngài triều đình đều bị chấn động mạnh. Sáng nay trong buổi triều sớm, rất nhiều quan viên bước ra khỏi hàng cầu tình cho Thái tử , nhóm võ tướng cũng đều tỏ ý vô cùng tin tưởng sự trung thành của Ngu đô thống. Nhưng chứng cứ đã vô cùng xác thực, Thành Khang Đế xem như mảy may không nghe vào tai, những người có mặt cầu tình đều bị ông hung hăng khiển trách một phen, mà một vài viên quan thường giao hảo tốt với Thái tử và Ngu Phẩm Ngôn đều bị tạm thời cách chức điều tra. Trầm Nguyên Kỳ cũng là một trong số đó.

Trong lòng lão thái thái xấu hổ, mong mỏi nhìn ra phía sau hắn.

Trầm Nguyên Kỳ thản nhiên liếc mắt một cái nhìn Lâm thị đang ôm chặt cứng Ngu Diệu Kỳ, nhẹ nhàng nói: "Lão thái quân đi trước với Trầm mỗ một đoạn, mọi chuyện cứ chờ các người an trí thỏa đáng hãy bàn lại. Nơi này xui xẻo, không nên ở lâu."

Lão thái thái gật đầu, được Ngu Tư Vũ nâng đỡ chậm rãi đi ra ngoài. Không thể ngờ ở hoàn cảnh hết sức nguy nan như thế, lại là Trầm Nguyên Kỳ đến đây tương trợ, có thể thấy được mọi người ở Trầm gia đều là người có tình có nghĩa. Bà thật sự đã sai mười phần, không nên vì cái gọi là đạo đức liêm sỉ mà cản trở Tương Nhi. Chỉ cần mọi người đều tốt, bình an vui vẻ sống cùng một chỗ, điều đó quan trong hơn hết thảy.

Nghĩ đến người cháu gái đã xa cách với mình, lại nhớ đến tôn tử sống chết không rõ, sau khi đi lên xe ngựa, lão thái thái đã khóc thất thanh.

Ngu Diệu Kỳ đương nhiên không dám dính dáng đến lão thái thái, theo Lâm thị bước lên một chiếc xe ngựa khác. Trầm Nguyên Kỳ tạm thời bị cách chức điều tra? Tốt, thật sự là nhất tiễn song điêu (một mũi tên trúng hai con nhạn). Nàng nâng môi mỉm cười, khi đi ngang qua phủ Vĩnh Nhạc Hầu đã bị đánh giấy niêm phong còn nhấc màn cửa lên nhìn hồi lâu.

Hai người trở lại Lâm trạch, đốt một chậu than lại dùng lá bưởi quét xui xẻo, sau đó mới ngồi xuống nói chuyện.

"Con thành thật nói cho mẫu thân biết, có phải những chứng cứ phạm tội kia là do con thả vào thư phòng hay không? Ngươi có biết mình đang làm cái gì hay không? Ngươi họ ngu, Ngu phủ ngã thì con chính là một phạm quan (người nhà qua tù tội), chớ nói hoàng tử long tôn, ngay cả người thường cũng không muốn cưới con! Làm sao mà con có thể vu oan giá họa lên đầu ca ca mình như thế, dù như thế nào thì hắn cũng là ca ca của con!" Đây là lần đầu tiên Lâm thị có thái độ như thế với nữ nhi [lời nói mau lẹ, thần sắc nghiêm nghị].

Ngu Diệu Kỳ liều chết không nghe, chỉ nói mình bảo người nọ tìm Tôn Minh Kiệt đến hỏi cưới Ngu Tương, còn những chuyện khác lại một mực chối bỏ.

Lâm thị ép hỏi vài lần, thấy vẻ mặt nàng ta kiên định, nước mắt ủy khuất, cuối cùng vẫn tin tưởng, lúc này mới khôi phục bộ dáng ôn hòa ngày xưa, để nàng trở về phòng nghỉ ngơi. Làm mẫu thân, ai nguyện ý để cho nữ nhi của mình đi vào chốn hư hỏng?

Ngu Diệu Kỳ khom người cáo lui, sau khi trở về phòng nằm trên giường mới lạnh lùng nở nụ cười. Sau này làm phạm quan thì sao chứ? Nàng vẫn chưa nói cho Lâm thị biết, thời điểm bị Ngu Tư Vũ nhấn đầu vào nước sắp phải chết đuối, nàng đã thấy rất nhiều cảnh tượng kỳ diệu.

Nàng thấy mình đã trở thành Tứ hoàng tử phi, Tứ hoàng tử tình thâm ý trọng với nàng, tiêu phòng chuyên sủng. Nàng còn thấy mình mua được gian tế ám sát thành công Ngu Phẩm Ngôn trên chiến trường, lại gài cho hắn cái tội danh thông đồng với giặc ngoại mà liên đới đánh sụp Thái tử. Cuối cùng Tứ hoàng tử đăng cơ, nàng đi lên làm Hoàng hậu, cầm trong tay quyền thế ngập trời, nàng lại quay ngược sửa lại án sai cho Ngu phủ, dùng tội danh vu oan hãm hại đánh đổ một cách hoàn toàn Thân vương Ngũ hoàng tử dĩ quý vi hiển .

Ngũ hoàng tử bị phán trảm thủ ở ngọ môn, trầm oan của phủ Vĩnh Nhạc Hầu được rửa sạch, Ngu Phẩm Ngôn đã chết còn được truy phong làm Ngu Quốc công, phủ Vĩnh Nhạc Hầu càng tiến thêm một bước. Nhưng bởi vì Ngu Phẩm Ngôn vẫn chưa thành thân, lại không có con nối dòng, nàng liền theo đó chọn một đứa nhỏ có hiểu biết trong chi họ giao cho lão thái thái nuôi nấng, để kế tục tước vị, kéo dài vinh quang vô thượng của Ngu phủ.

Trong màn cảnh tượng kia, phủ Vĩnh Nhạc Hầu to lớn như vậy lại bị nàng đùa bỡn trong lòng bàn tay, nói diệt liền diệt nói lập liền lập, chẳng qua chỉ cần miệng mồm cao thấp nhẹ nhàng một chút là được. Mà mọi người, bao gồm lão thái thái đều muốn tôn thờ nàng, không dám bất kính nửa phần.

Phiên thủ vi vân phúc thủ vi vũ (sự đời thay đổi nhanh chóng), đây là hương vị của quyền lực, chân thật lại gần trong gang tấc như thế. Dường như chỉ trong nháy mắt nàng đã tin tưởng, đó là chính số mệnh tương lai của mình. Ánh mắt Tứ hoàng tử nhìn nàng ôn nhu mà lại đầy tỉnh cảm như vậy, nghiễm nhiên giống hoàn toàn ánh mắt Ngu Phẩm Ngôn khi nhìn thấy Ngu Tương. Cho nên dù sau này có là người nhà phạm quan, nàng tuyệt đối không quá lo lắng.

Nàng tin tưởng Tứ hoàng tử sẽ không bỏ rơi mình.

Còn đang miên man suy nghĩ, Lâm thị đã cầm một cái hộp gấm tiến vào, thấp giọng nói: "Đây là thứ vừa rồi người nọ cho người đưa tới, bảo đưa cho con rồi chuyển lời, dặn con tạm thời nhẫn nại, hắn sẽ nghĩ biện pháp cho con có một thân phận mới."

Lâm thị vẫn nghĩ rằng đối phương kết giao với nữ nhi chỉ vì thứ quyền thế trong tay Ngu Phẩm Ngôn, nhưng bây giờ hắn không rời đi cũng không vứt bỏ, cũng khiến tâm trạng bà ta hoàn toàn buông lỏng.

Ngu Diệu Kỳ đang cầm hộp gấm, nở nụ cười ngọt ngào–

Trầm Nguyên Kỳ an trí cho đám người lão thái thái ở một thôn trang ngoại ô, đặt mua sắp xếp tất cả sự việc thỏa đáng, ngay cả hạ nhân Ngu phủ cũng đều được thu dụng trở lại. Muội muội đã chạy đến Tây Cương, chờ sau khi nàng trở lại, sợ là chỉ có thể gả cho Ngu Phẩm Ngôn, không còn đường ra. Vì để cho những ngày sau này của muội muội ở nhà chồng được thư thả, hắn chỉ có thể tôn kính lấy lòng lão thái thái.

Lão thái thái dùng lá bưởi xua đuổi xui xẻo xong, không kịp ngồi vào chỗ của mình liền vội hỏi: "Tương Nhi đâu? Sao không thấy nàng đến? Có phải còn đang trách ta hay không?"

Muội muội vì Ngu Phẩm Ngôn, ngay cả tính mạng cũng không cần, tự nhiên Trầm Nguyên Kỳ sẽ không giấu giếm ẩn tình làm gì. Phải để cho lão thái quân nhìn xem bà đã tìm được một người cháu dâu có tình có nghĩa như thế nào mới đúng.

Nghĩ như thế, Trầm Nguyên Kỳ nói thẳng: " Một đêm kia Tương Nhi mơ thấy Hầu gia trúng tên lạc rơi vào sông Ô, sau đó liền chạy đến Tây Cương tìm người mà không nói với ai một tiếng nào. Trước mắt ta cũng không biết nàng ở đâu nữa, đã hơn hai tháng rồi không có thư hồi âm." Kì thật không phải vậy, Ngu Phẩm Ngôn đã sớm dùng bồ câu đưa tin báo bình an. Hắn nói như vậy chẳng qua vì muốn cho lão thái thái ý thức được chỗ đáng quý của muội muội nhà mình mà thôi thôi.

Lão thái thái được nghe lời ấy quả nhiên đã bị cảm động rất lớn, nước mắt vừa lau khô lại bắt đầu tuôn ra ào ạt, mở miệng từng câu từng chữ đều gọi tên đứa cháu gái bảo bổi của mình, vừa gọi tên vừa đấm vào ngực mình tự mắng, nói luôn miệng rằng mình đã sai hoàn toàn.

Trầm Nguyên Kỳ thấy bà kích động như thế, không thể không dùng vài câu tốt đẹp an ủi, lại vội vàng sai người đi nấu trà sâm.

Lão thái thái uống trà sâm, sau đó mới lau khô nước mắt, gằn từng chữ: "Trầm đại nhân, là lão thân hẹp hòi. Bọn họ lưỡng tình tương duyệt, tất nhiên phải nên ở cùng một chỗ, người bên ngoài nói thế nào đi nữa thì có sao chứ? Nếu bọn họ có thể bình an trở về, lão thân nhất định sẽ giúp bọn họ tổ chức một hôn lễ linh đình náo nhiệt mở mày mở mặt, toàn bộ đồ cưới cùng sính lễ sẽ do lão thân bỏ ra. Tương Nhi là đứa nhỏ tốt, không còn có ai có thể tốt hơn nàng cả." Dứt lời lại thêm một trận nức nở.

Ngu Tư Vũ luống cuống tay chân giúp bà lau lệ, xoa xoa mắt mình một lát cũng bắt đầu khóc toáng lên.

Trầm Nguyên Kỳ vốn định lộ ra tin tức hai người vẫn còn bình an, lại sợ nơi này nhiều người mắt tạp, hỏng mất đại kế của Hoàng thượng, chỉ đành cố gắng tự kiềm chế —

Tây Cương, Ngu Phẩm Ngôn điều khiển năm vạn đại quân của Phương Đạt, chạy suốt đêm từ Tinh La Ngôn đến thành Tra Bố. Năm vạn nhân mã theo sát một đường chạy, phía sau là từng đợt khói bụi bốc lên cao vút mịt mờ, các tướng sĩ giơ cao chiến đao nhấp nháy ánh quang, mở miệng lớn tiếng gào thét đi về phía trước. Thanh thế vô cùng lớn, giống như có thiên quân vạn mã đang đánh úp lại, lại như từng đợt thủy triều cuồn cuộn muốn cắn xé những kẻ chắn đường.

Nhị hoàng tử của Tây Di bao vây thành Tra Bố vốn là diễn trò, mỗi ngày chỉ phái một đám kỵ binh đứng ở cửa thành chửi bậy, mọi người còn lại đều đợi ở trong doanh địa uống rượu hát hò, đùa bỡn quân kĩ. Vì vậy, thời điểm Ngu Phẩm Ngôn đánh úp lại, ngay cả quần hắn cũng không kịp mặc, chỉ kịp khoác lên một kiện áo bào, mang đôi giày cỏ liền vội vàng hốt hoảng nhảy lên lưng ngựa.

Thấy bụi bay đầy trời, đầu tiên hắn đã khiếp sợ, lại thấy một đội ngũ to lớn đang nhanh chóng khép lại thành một mũi nhọn nhắm thẳng vào trung quân, xung phong liều chết, hắn quay đầu ngựa lại định đào tẩu. Chủ soái đều rối loạn, các tướng sĩ lại hoảng sợ không biết chạy đi đâu, trong lúc nhất thời cũng không cần quân Hán động thủ, chỉ việc bị người một nhà đạp lên mà chết cũng đã mất hơn một vạn quân.

Trong thành, tướng lãnh thấy thế vội vàng mở cửa thành ra gấp rút tiếp viện, nội ứng ngoại hợp giết sạch hai mươi vạn quân không chừa một mảnh giáo, sau đó đuổi theo Nhị hoàng tử, tiếp tục chạy về phía Ô Lan Sát Bố cùng xuất phát đến thành Phong Hưng, đúng là chỉ cần một tiếng trống đã làm tinh thần hăng hái thêm để đoạt lại hai thành.

Tướng quân tiên phong Từ Mậu không thể không nhanh chóng chạy theo đại quân, giục ngựa chạy vội tới bên cạnh vị chủ soái cứ ngỡ đã chết mà lại còn sống kia, bị ánh mắt đầy sát ý của hắn đâm vào xương cốt cho phát lạnh. Ngu Phẩm Ngôn đã trở lại, sợ là hắn không còn đường sống, muốn xuống tay lần nữa giết người lại sợ đối phương đã phòng bị, nên làm gì bây giờ? Đột nhiên nghĩ đến việc một mình đối phương điều khiển năm vạn đại quân, nỗi lòng của hắn nhanh chóng bình tĩnh lại, nở nụ cười lạnh lẽo!

hết chương 124

Uy danh của Ngu Phẩm Ngôn vốn đã hiển hách, chỉ cần cái danh hoạt diêm vương của hắn thôi cũng đã đủ so với mấy vạn đại quân. Cứ ngỡ hắn đã chết ai ngờ lại sống sót, không biết lấy từ chỗ nào năm vạn đại quân điều khiển đến đây, ở trong mắt người Tây Di giống như được cho thiên binh thiên tướng.Đầu tiên đã có tâm lý khiếp sợ, trên chiến trường cũng chẳng khác nào chân tay mềm ra, chỉ qua một ngày một đêm, đại quân Tây Di liên tục bại trận lui binh, chẳng những vừa trả lại hai thành Ô Lan Sát Bố và thành Phong Hưng cho đại Hán, còn bị Ngu Phẩm Ngôn đuổi đến bờ sông Ô rồi cùng đường, chỉ có thể mạo hiểm nhảy xuống sông bơi sang bờ bên kia.
Nhị hoàng tử Tây Di lộ ra đôi chân trần, là mục tiêu rất rõ ràng, bị một mũi tên của Ngu Phẩm Ngôn bắn trúng giữa lưng rơi khỏi yên ngựa, cuối cùng bị mấy tên tiểu binh tiến lên trói chặt lại kéo về quân doanh.Chiến cuộc hoàn toàn xoay chuyển nhưng quân Hán vẫn tổn thất thảm trọng. Năm vạn đại quân của Phương Đạt không có thương vong nhiều, nhưng đội quân tinh nhuệ của Ngu Phẩm Ngôn lại bị tổn hại hơn phân nửa. Trung quân chỉ còn lại ba người, cánh quân phải trúng mai phục, chỉ còn lại mấy vạn người ít ỏi, duy nhất chỉ có cánh quân trái do Từ Mậu suất lĩnh chỉ chết có mấy trăm, cũng được xem như một kỳ tích.Nhìn chiến báo trong tay, Ngu Phẩm Ngôn lạnh giọng cười, lập tức sai người mang muội muội cùng đám người Khổ Hải đại sư đang ở Tinh La Ngôn chuyển đến Ô Lan Sát Bố.Trước mắt, triều đình Tây Di đã rối loạn, mấy vị hoàng tử đều đang dẫn đầu những thị tộc hỗn chiến. Hắn đang đợi, đợi đến lúc quân đội Tây Di lưỡng bại câu thương rồi mới cho một kích trí mệnh. Nhưng vì muốn để người Tây Di lơ là, hắn sai người đi gửi thư cho hoàng đế Tây Di, nhường cho bọn họ ruộng đất, ngưu dương, chiến mã, hoàng kim đến để chuộc tội với Nhị hoàng tử, cho bọn chúng cảm thấy rằng mình đang có ý cầu hòa.Lo liệu xong mọi việc, hắn vô tình đi đến địa lao, tiếp nhận chiếc roi da thấm nước muối từ binh lính, hung hăng quật lên người Nhị hoàng tử. Tiếng la thét thê lương thảm thiết quanh quẩn trong không gian nhà lao chật hẹp.Năm nay Nhị hoàng tử vừa mới mười chín, đây là lần đầu tiên lên chiến trường, làm sao chịu nổi mấy trận khổ hình này, không quá hai đợt roi đã bán đứng hết đám người Từ Mậu, chỉ là không hề biết thêm bất cứ điều gì về vị hoàng tử đứng sau lưng sai khiến Từ Mậu.Lúc thẩm vấn còn có vài vị tướng quân, nghe được những lời ấy đều quay đầu nhìn Từ Mậu cùng thân tín của hắn. Từ Mậu cũng ra đòn phủ đầu trước, chất vấn: "Cứ mặc kệ lời của tên man di này đi, không thể tin được, chứng cứ không hề được xác thực. Ngược lại ta còn muốn hỏi vì sao chủ soái lại một thân một mình điều khiển đại quân đóng ở biên giới? Đây là tử tội mưu nghịch!"Trương Mãnh và Lâm Kiệt không để ý mọi cách giãy dụa của hắn, trực tiếp trói chặt hắn vào cột trượng hình, thiêu đỏ mỏ hàn rồi ấn thật chặt vào ngực hắn, ngay sau đó còn in lên má hắn một chữ "Nghịch"."Ta không phục! Các ngươi không có bằng chứng, lạm dụng hình phạt riêng, ta không phục......" Hắn gào thét khàn cả giọng.Thân tín của hắn đều đứng hét lớn không phục, lại nói nếu luận tội, một mình chủ soái tự động điều binh mới chính là tội đáng chết vạn lần. Cứ như thế, cả cánh quân trái nghiễm nhiên đã thành tư quân của Từ Mậu."Trói tất cả bọn chúng lại, thà rằng giết sai cũng không thể buông tha." Ngu Phẩm Ngôn vung tay áo, bọn lính nhất tề tiến lên trói hết đám người lại. Chỉ cần trừ bỏ đám tường lĩnh cánh trái, những binh lính dưới trướng vẫn phải nghe theo hiệu lệnh của chủ soái.Trong địa lao chỉ còn lại một mảng lặng im, vài vị tướng lĩnh còn lại muốn nói lại thôi, chỉ liên tiếp nhìn về phía Phương Đạt. Tuy rằng hai người này đánh thắng trận, nhưng chỉ dựa vào một cái tội tự mình điều binh này thôi, sau khi hồi kinh vẫn phải chịu án tử như cũ. Bọn họ trung thành với chủ soái, lại càng trung thành với Thành Khang Đế, trước mắt còn đang suy nghĩ nên ứng đối như thế nào.Ngu Phẩm Ngôn thản nhiên nhìn quét qua mọi người, thấy những người còn lại cũng không phải hạng người có ánh mắt mờ ám, lúc này mới lấy khối huyền thiếc từ trong túi áo ra. Mọi người quá mức sợ hãi, ngay cả Từ Mậu cũng ngưng cả chửi bậy, chỉ mở to mắt mà ngây người. Bọn họ tuyệt đối không thể ngờ Hoàng thượng lại có thể tin tưởng chủ soái đến mức này."Dụng hình, nhất định phải tra hỏi cho ra kẻ đứng đằng sau hắn là ai." Ngu Phẩm Ngôn xua tay, thản nhiên đi ra khỏi địa lao —Vì phòng ngừa trong thành Ô Lan Sát Bố còn giấu gian tế, ba chủ tớ Ngu Tương vẫn giả dạng làm tục gia đệ tử xen lẫn trong một đám hòa thượng như cũ. Gần đây Khổ Tuệ phải đến quân doanh trị liệu cho những người bị thương. Những người bị thương vì muốn giảm bớt sự đau đớn do y phục tạo ra, phần lớn đều cởi sạch chiến bào ra để lộ cả ngực trần, có người bị thương ở chân, ngay cả quần cũng không mặc.Cho nên mỗi lần Ngu Tương nhắc tới việc muốn đi ra ngoài chiếu cố những người bị thương đều bị Ngu Phẩm Ngôn hung hăng trừng mắt nhìn một cái, chỉ đành theo Đào Hồng và Liễu Lục trở về phòng nghỉ ngơi.Ngu Phẩm Ngôn làm chủ soái, mặc dù có được đãi ngộ đặc biệt, nhưng sân viện hắn ở lại cũng không lớn, tổng cộng có năm gian phòng, hai gian phòng thì chứa đầy những vật linh tinh, việc giặt quần áo hay nấu cơm đều do một tên tiểu binh hầu hạ."Ngươi trở về đi, ta ở chỗ này là được rồi." Ngu Tương lớn tiếng nói với tên tiểu binh.
Vì chủ soái có lệnh, bảo mình phải hoàn toàn nghe lời sai bảo của vị này, tên tiểu binh ngoan ngoãn đi ra ngoài. Ngu Tương lập tức thay đổi sang giọng điệu thanh thúy: "Mau nhóm lửa đi, ta nấu cơm cho ca ca."Đào Hồng ngồi xổm xuống nhóm lửa, Liễu Lục vừa nhặt rau vào giỏ vừa lo lắng hỏi: "Tiểu thư, người chưa bao giờ xuống bếp nấu nướng, có thể được sao?""Thử một lần sẽ biết." Ngu Tương cầm lấy dao thái đồ ăn, khoa chân múa tay với miếng thịt trên thớt. Sau một phen rối ren, thịt heo thì nấu chưa chín, rau xanh thì lại cháy đen, trứng chim bị vỡ nát trên mặt đất, cơm thì nhão nhẹt, những nguyên liệu nấu ăn còn lại đều bị nàng phá hư hoàn toàn."Quên đi, tiểu thư, người đến đây làm bánh nướng áp chảo đi, món này dễ làm nhất. Người xem, trước tiên em lấy một ít bột đã trộn đều, vo lại thành chiếc bánh bột ngô, người chỉ cần thoa đều mỡ heo vào chảo chiên này, sau đó lại bỏ miếng bánh bột ngô này vào, thỉnh thoảng lại trở mặt bánh, chờ đến lúc hai mặt bánh bột ngô đã vàng đều rồi là có thể vớt ra. Đơn giản phải không?" Liễu Lục vừa giảng giải vừa đổ bột mì vào trong chậu."Quá dễ dàng, ta đã biết rồi." Ngu Tương cũng đưa tay vói vào khuấy trộn thau bột, sau đó lại ngắt ra một cục bột nhão, nặn thành hình con lợn nhỏ....!?Chủ tớ ba người đồng lòng hợp lực, cuối cùng cũng làm ra một chậu bánh bột ngô chín vàng, sau khi rắc hành thái lên còn ngửi thấy hương thơm. Vừa bưng bánh bột ngô đặt lên bàn, Ngu Phẩm Ngôn đã trở lại, trên người dính đầy mùi máu tươi.Ngu Tương không hề cảm thấy mệt chút nào, nhảy dựng lên ôm lấy cổ hắn, hai chân gắt gao quấn ở bên hông hắn, cười vô cùng xán lạn: "Muội nướng bánh bột ngô cho huynh ăn. Là muội tự tay nướng đấy!" Hai chữ "tự tay" được nhấn mạnh rõ ràng.Lệ khí còn đang quanh quẩn trong lòng bỗng tiêu tán trong nháy mắt, Ngu Phẩm Ngôn thấp giọng nở nụ cười, hai tay nâng lấy cái mông thịt mềm mại của nàng, ôm nàng đi đến bên giường đất. Chiếc bàn trên giường đất đã đầy, trừ một chậu bánh lớn ra còn có một đĩa dưa chuột thái nhỏ, một đĩa hành gừng thái sợi, một đĩa nước tương.Ngu Tương chui ra khỏi vòng ôm của huynh trưởng, các gắp một ít dưa thái, gừng hành bào sợi cùng nước tương rưới lên bánh rồi gói lại, đưa đến bên miệng huynh trưởng: "Nếm thử xem ăn có được không."Tiểu nha đầu tự tay làm, cho dù có bọc thạch tín Ngu Phẩm Ngôn cũng có thể nuốt vào mà mặt không đổi sắc, huống chi đây lại là bánh bột ngô vàng giòn, dưa leo trong veo, vị cay của gừng, mùi nồng ấm của tương, cắn vào một miếng đã thấy vô cùng ngon miệng. Hắn đút phần bánh bột ngô còn lại đến bên miệng muội muội, thiệt tình tán thưởng: "Ăn ngon lắm, tay nghề không tồi."Ngu Tương cười đến nheo cả mắt lại, cắn một miếng thật to chậm rãi ăn , hỏi: "Có phải cảm thấy muội thật hiền lành hay không? Có cảm thấy cưới được muội thật là may mắn hay không?""Ừ, thật là hiền lành, có thể lấy được muội chính là may mắn lớn nhất trong cuộc đời ta." Ngu Phẩm Ngôn cười vang, nhoài người qua hôn lấy cái miệng nhỏ nhắn bóng lẫy của muội muội, lại khẽ liếm sạch miếng tương còn sót lại bên môi nàng.Ngu Tương thả bánh bột ngô xuống, nghiêm túc đề xuất: "Ca ca, muội muốn có một cái hôn mùi bánh nướng rắc hành, bây giờ huynh có thể cho muội không?"Ngu Phẩm Ngôn càng cười lớn tiếng hơn, cuối cùng khơi làn môi đỏ tươi như cánh hoa của muội muội ra mút một cái thật sâu, sau khi tách ra mới cất giọng khàn khàn: "Tiểu tinh quái, sao muội lại có thể đáng yêu như vậy? Ca ca hận không thể ăn luôn cả muội.""Vậy thì huynh cứ ăn đi." Ánh mắt Ngu Tương lóe lên, đứng lên bưng chiếc bàn đất đặt lên chiếc bàn lớn ở một khoảng không xa."Muội có ý tứ gì?" Ngu Phẩm Ngôn thu ý cười lại, giọng nói có phần âm u.Ngu Tương không đáp, ngược lại nhìn thẳng về phía Đào Hồng cùng Liễu Lục đang đứng trước cửa. Liễu Lục giật mình một cái, vội vàng đóng cửa phòng lại rồi lôi kéo Đào Hồng rời khỏi chỗ đó. Lúc này Ngu Tương mới đi qua từng bước một, vừa đi vừa cởi tăng bào, cởi bỏ cả mảnh vải nhỏ đang trói chặt ở trước ngực. Hai khối ngực trắng tròn nhảy ra khỏi mảnh vài trói buộc kia, còn cười khẽ nhẹ nhàng rung động.Đôi mắt của Ngu Phẩm Ngôn đã không thể tìm thấy một tia ánh sáng nào, hô hấp từ bình tĩnh đã dần dần chuyển sang dồn dập, cự vật thân dưới dù đã được lớp áo quần dày phủ lên trên vẫn không thể che dấu nổi. Một tay kéo lấy tiểu yêu tinh chỉ còn lại ít quần áo trên người vào trong lòng, dùng sức giữ chặt lấy eo nhỏ của nàng, cắn vành tai nàng trầm giọng hỏi: "Tương Nhi, muội có biết mình đang làm cái gì không? Trên chiến trường, mọi thứ thay đổi trong nháy mắt, nếu muội cho ta, mà ta lại chết trận sa trường, sau này muội biết sống như thế nào?"Về vấn đề này, đương nhiên Ngu Tương đã từng nghĩ đến, thời điểm nàng bước ra khỏi kinh thành cũng đã chuẩn bị tốt tinh thần đối mặt với cái chết. Nàng là một người bướng bỉnh, yêu sẽ liều lĩnh, cái gì mà đạo đức luân lý, lễ nghĩa liêm sỉ, toàn bộ đều không nằm trong phạm vi lo lắng của nàng. Nàng nghĩ được, cho nên hắn nghĩ vậy cũng là điền đơn giản."Trước khi đến đây muội đã nghĩ," Nàng ngước khuôn mặt nhỏ nhắn lên, nhẹ nhàng thổi một hơi vào lỗ tai huynh trưởng, giọng nói ngọt mềm lại lộ ra sự nghĩa vô phản cố(kiên cường không chùn bước): "Nhất định muội sẽ tìm được huynh, sống phải thấy người chết phải thấy thi thể. Tìm được thi thể huynh, muội liền tự đâm cho mình một nhát, xuống hoàng tuyền tiếp tục làm bạn với huynh." Nàng rút cây trâm cài trên đầu xuống, đặt lên trên tim mình, tiếp tục nói: "Nếu không thể tìm thấy thi thể của huynh, muội vẫn sẽ tiếp tục tìm, thẳng đến khi kiệt sức chết mới thôi."Thấy khóe mắt huynh trưởng đã đỏ lên, lộ ra thái độ yếu ớt hiếm có, nàng nhoài người qua vô cùng quý trọng hôn lên khóe mắt hắn, ôn nhu nói: "Vạn hạnh ông trời chiếu cố chúng ta, cho chúng ta bình an gặp lại nhau. Chúng ta ở trên chiến trường, sống một ngày được một ngày, nghĩ nhiều như vậy làm gì? Nếu chết huynh trận, cứ nề hà đứng ở cầu Kiều chờ muội hai tháng. Đợi nếu có hài tử của huynh rồi muội sẽ nuôi nấng nó lớn lên, nếu không hoài thai, muội sẽ lập tức đi xuống đó cùng huynh. Không chỉ huynh muốn ăn muội, muội cũng đang rất muốn ăn huynh, không tin huynh kiểm tra đi."Nàng cầm bàn tay to của huynh trưởng lần mò đi xuống, cuối cùng chạm phải một mảng trơn bóng ẩm ướt.Những lời động lòng người nhất trong thiện hạ cùng lắm cũng chỉ được tới mức ấy mà thôi. Lời thổ lộ của nàng, một chữ một câu câu đều nặng tựa đại chuỳ, mãnh liệt lay động cả trái tim, khiên Ngu Phẩm Ngôn vô cùng hạnh phúc, không thể kìm chế. Hắn đoạt lấy cây trâm trong tay nàng vứt ra xa, sau đó áp đảo nàng trên giường, xé mảnh tăng y đơn bạc trên người nàng ra thành mảnh nhỏ.Phản ứng của nàng đáng yêu lại trực bạch, thời điểm đau đớn sẽ vừa cắn vừa đạp, thấp giọng nức nở, thời điểm vui thú lập tức sử dụng cả tay lẫn chân leo lên trên, phối hợp đón lấy những va chạm từ hắn. Dục vọng tích lũy hơn hai mươi năm cuối cùng cũng được phát tiết, từng đợt từng đợt sóng dâng lên cuồn cuộn khiến người ta phát cuồng, hai mắt Ngu Phẩm Ngôn đỏ đậm, giống như mắt soi chăm chú nhìn vẻ mặt vui mừng hạnh phúc của thiếu nữ dưới thân, hận không thể chết ở trong thân thể của nàng.Thì ra cùng âu yếm với người trong lòng lại có thể thỏa mãn cực hạn như vậy, hắn chỉ nguyện được trầm luân như vậy, không muốn thức tỉnh nữa.hết chương 125


Chương 126Nhị hoàng tử Tây Di là do nguyên hậu sinh ra, được Đế hậu sủng ái, lại thêm việc hắn vừa mới lên chiến trường đã khiến cho quân Hán đại bại, không những hạ được hai thành, còn giết được chiến thần được xưng là bất bại Ngu Phẩm Ngôn, lập được chiến công hiển hách. Chỉ cần hắn còn sống trở về, ngôi vị hoàng đế kia nhất định là của hắn .Vì vậy, đám người Đại hoàng tử, Tam hoàng tử, Tứ hoàng tử nóng nảy, lần lượt khởi binh bức cung, sau đó liền đánh nhau thành một đống hỗn chiến. Khi tin tức Ngu Phẩm Ngôn bắt giữ Nhị hoàng tử truyền đến thì đã chậm, các vị hoàng tử đã kết huyết hải thâm cừu không thể quay đầu lại, các bộ tộc Tây Di cũng đã chia năm xẻ bảy.Cái gọi là thừa dịp ngươi bệnh mới lấy mạng ngươi, Ngu Phẩm Ngôn phát binh tiến về phía Tây đúng lúc, trực tiếp san bằng cả triều đình Tây Di, lấy được thủ cấp của Đế hậu cùng ba bốn vị hoàng tử. Đại hoàng tử suất lĩnh tàn quân trốn chạy về phái sa mạc biên cảnh hoang vắng, muốn khôi phục lại huy hoàng ngày xưa chắc còn phải mất vài chục năm nghỉ ngơi lấy lại sức.Ngu Phẩm Ngôn thu thập xong chiến trường, lại khao các tướng sĩ, lúc này mới viết thư báo tin về cho Thành Khang đế. Thành Khang đế thu được mật báo từ chỗ ám bộ của Long Lân Vệ, long tâm vô cùng mừng rỡ, ra mệnh cho hắn tức khắc khởi hành về kinh, nhưng cũng không loan tin vui lớn này ra cho bên ngoài, chỉ phái người thông báo cho Thái tử còn đang bị vòng cấm.Nay triều đình Đại Hán cũng đã sắp hỗn loạn không chịu nổi. Những quan viên bên cạnh Thái tử suốt ngày đều bị buộc tội công kích khắp nơi, cuộc sống hằng ngày vô cùng gian nan. Ngũ hoàng tử và Lục hoàng tử vẫn biểu hiện thường thường bỗng nhiên sinh động hẳn lên, bên cạnh việc lung lạc một số lớn quan viên còn ra vẻ góp lời cho Thái tử, vừa lo lấy lòng phụ hoàng vừa xiên xỏ công kích lẫn nhau, trong lúc nhất thời đã tuôn ra rất nhiều gièm pha.Thành Khang đế dùng mắt lạnh mà nhìn, ngoài mặt thì ra vẻ hơi dao động trước biểu hiện của hai vị hoàng tử. Có thể ẩn nấp lại âm thầm chậm rãi thâm nhập vào Long Lân Vệ lại hành động một lần thôi đã có thể đánh bại Thái tử cùng Ngu Phẩm Ngôn, kẻ đó không thể có loại tâm tính xốc nổi như thế này. Kẻ đứng phía sau màn độc thủ chắc chắn không phải hai người này, ngược lại là Tứ hoàng tử, từ đầu đến cuối đều giữ nguyên trầm mặc, cũng không hề có hành động lung lạc quan viên, cũng không cố ý lấy lòng ông, ngược lại cực lực cầu tình giúp Thái tử và Ngu Phẩm Ngôn, mỗi ngày cũng không quên việc đi thăm Thái tử, khiến cho đám quan viên bên cạnh Thái tử đều đổ hướng về chỗ hắn. Bởi vì chỉ có Tứ hoàng tử thân thiết với Thái tử đăng cơ, bọn họ mới có đường sống.Biểu hiện của hắn có thể nói là hoàn mỹ, nhưng càng hoàn mỹ lại càng khiến người ta khả nghi. Có thể bất động thanh sắc (tỉnh bơ, không biến sắc) mượn sức gần nửa đám quan viên trong triều, lại không khiến Ngũ hoàng tử và Lục hoàng tử kiêng kị, thủ đoạn thật sự là viên dung lão lạt (lão luyện hoàn hảo). Đối với đứa con này, Thành Khang đế đã đề phòng tới cực hạn. Nếu không phải nhờ Thái tử đã thấy rõ tiên cơ sớm một bước, nếu không phải Ngu Phẩm Ngôn phúc thiên mệnh lớn chuyển bại thành thắng, có lẽ ông cũng sẽ rơi vào cạm bẫy thiết kế tỉ mỉ này, đầu tiên là chán ghét vứt bỏ Thái tử, chờ đến khi phục hồi tinh thần lại chán ghét cả Ngũ hoàng tử và Lục hoàng tử, sau đó đương nhiên sẽ giao ngôi vị hoàng đế này cho đứng con "hiếu trên nhường dưới" là hắn.Thủ đoạn của Thành Khang đế cũng cay nghiệt, ánh mắt lại sắc bén, làm sao một người còn trẻ tuổi như Tứ hoàng tử có thể sánh bằng, không cần chứng cứ nào nữa, chỉ dựa vào trực giác cùng phán đoán ông cũng đã xác định được hung phạm, phái cả đội ngũ ám bộ chặt chẽ giám sát Tứ hoàng tử. Trên triều đình phân tranh ra sao ông cũng không quản, thầm nghĩ cứ trầm tĩnh nhìn kĩ xem trong đám triều thần là ai trung ai gian, chờ sau khi Ngu Phẩm Ngôn khải hoàn hồi kinh, nên trọng dụng thì vẫn trọng dụng, nên xóa sạch hì phải xóa sạch, sau đó giao một triều đình thanh sạch như bình nước lành cho Thái tử, cũng xem như ông đã hoàn thành xong chức trách của một đời mình. —————————–Ngu Phẩm Ngôn nhận được mật chỉ lập tức triệu các vị tướng lĩnh đến thương thảo về việc hồi kinh. Từ Mậu liều chết không nhận tội, mặc dù Ngu Phẩm Ngôn tự mình tra tấn, hắn cũng cắn chặt răng không phun nửa chữ, còn từng đòi cắn lưỡi tự sát vài lần. Cũng may có người phát hiện đúng lúc đã đánh lỏng xương cằm của hắn, thế này mới giữ được cái mạng ấy của hắn.Ngu Phẩm Ngôn không thể làm gì hơn, chỉ có thể nhốt hắn vào nhà giam mang về kinh thành luôn, để cho Thành Khang đế định đoạt.Xác định xong thời điểm nhổ trại hồi kinh cùng các vi tướng lĩnh, hắn lững thững trở về tiểu viện nhỏ dưới ánh nắng chiều sớm. Trong viện thoang thoảng hương thơm cây cỏ, Đào Hồng và Liễu Lục đã đặt sẵn chén đĩa lên chiếc bàn nhỏ trên kháng, Ngu Tương vừa bước ra từ phòng bếp, bên hông có buộc một cái tạp dề, chóp mũi cũng dính một chút bụi đen.Thấy huynh trưởng, ánh mắt nàng sáng lên, cười hì hì chào đón: "Huynh về thật đúng lúc, đang muốn bảo Đào Hồng đi gọi huynh dùng cơm. Lúc giữa trưa, đám người Khổ Hải đại sư và Khổ Tuệ đại sư đến muốn cáo biệt với huynh, nói là muốn đến Cổ Nguyệt quốc tu hành. Huynh không có ở đây, muội đã chuẩn bị cho người ta rất nhiều lương khô và tăng y, lại sai một đám binh lính đưa bọn họ đến biên cảnh." Ngu Phẩm Ngôn thuần thục ôm eo nhỏ của nàng, đưa ngón tay xoa xoa chóp mũi của nàng, cười nói: "Như vậy thì đúng là ta đã thất lễ rồi. Sau khi hồi kinh, muội thay ta đi đến Trấn Quốc Tự thêm dầu vừng, nhiều thêm chút.""Ừm, muội biết mà". Ngu Tương gật đầu, lôi huynh trưởng ngồi xuống chỗ của mình, đem thịt vịt nướng thái lát mỏng, dưa leo, hành tây thái sợi, các loại bơ lạc, đặt vào trong bánh nướng cuốn lại.Ngu Phẩm Ngôn nhìn bánh nướng hơi to được đặt đến môi, vẻ mặt hơi do dự."Làm sao vậy?". Ngu Tương ngây thơ mở to hai mắt.Ngu Phẩm Ngôn cắn một cái, dịu dàng nói, "Tương nhi, hình như chúng ta đã ăn bánh nướng hơn hai tháng rồi? Có phải nên đổi món một chút không?"."Muội có đổi ah,". Ngu Tương dùng chiếc đũa gõ chén đĩa nói, "Hôm trước là thịt bò cuốn, hôm qua là thịt gà cuốn, hôm nay là thịt vịt cuốn, mỗi ngày cuốn nhân đều không giống nhau, còn đổi như thế nào nữa?"."Huynh nói là có thể đổi thành cơm rau dưa các loại không". Ngu Phẩm Ngôn dẫn dắt.Ngu Tương trầm mặc, vụng trộm liếc hắn vài cái mới kéo vạt áo không tình nguyện mở miệng, "Muội cũng muốn đổi ah, nhưng mà muội chỉ biết làm bánh nướng áp cnảo, không biết làm các món ăn khác. Đồ ăn muội làm không quen, rau cỏ cũng đốt trụi, cơm khi thì nấu thành cháo loãng khi thì nấu cháy khét, căn bản không ăn được. Muội không phải vẫn đang học sao, nghĩ tới trước kia muội như sứ trắng trắng mềm mềm, vì huynh mà ngay cả đầu ngón tay có vết chai rồi, huynh còn có cái gì không hài lòng?".Nói xong nàng ủy khuất đưa bàn tay trắng nõn của mình đặt lên bàn. Ngu Phẩm Ngôn cầm tay nàng xem, quả nhiên có nhiều chỗ bị ma xát xước da, trái tim lập tức đau đớn dữ đội, ôm nàng lên chân dỗ dành."Tâm can bảo bối của ca ca, sau này những chuyện này đừng làm nữa, để Đào Hồng Liễu Lục hầu hạ là được. Muội là người sứ nên để ca ca ôm vào ngực ngày ngày sủng ái mới phải". Vừa nói vừa hôn lên mười ngón tay nàng, động tác dịu dàng không nói nên lời."Nhưng mà muội thích vì huynh rửa tay nấu canh. Đây không phải là bổn phận của thê tử sao?". Ngu Tương không ủy khuất, chui ra từ trong ngực huynh trưởng."Muội thích là được. Muội làm cái gì ta ăn cái đấy, cả đời ăn bánh bột ngô muội làm cũng được". Ngu Phẩm Ngôn sung sướng nở nụ cười. Bây giờ hắn mới biết mình cũng có thể nói lời tâm tình buồn nôn như vậy, nhưng mà với muội muội, làm nàng vui vẻ thật đúng giống như một loại trách nhiệm, một loại bản năng.Ngu Tương liếc xéo hắn, mũi khẽ hừ hừ, trong lòng rõ ràng cao hứng, trên mặt lại càng nghiêm lại. Ngu Phẩm Ngôn nói yêu chết dáng vẻ này của nàng, bàn tay lớn luồn vào trong vạt áo thăm dò bên hông mềm mại, vuốt ve mãi đến khi nàng như một vũng nước xuân ở trong ngực mình.Hai người lăn xuống giường, ôm nhau cùng một chỗ dây dưa, xong việc Ngu Tương xụi lơ như bùn, gối đầu lên cánh tay ngọc, chu miệng thở dốc. Ngu Phẩm Ngôn vắt khăn giúp nàng lau chùi, lại bị cái chân nhỏ của nàng không nhẹ không nặng đá vào chỗ kia, lập tức lại có cảm giác."Tiểu yêu tinh, còn muốn ta thu thập muội?". Hắn cắn răng nói nhỏ."Ngày mai sẽ phải lên đường, đường đi không tiện, muội phải ăn no một chút". Ngu Tương liếm cánh môi đỏ thắm, mị nhãn như tơ mê hoặc huynh trưởng. Nàng trước giờ vẫn tùy hứng, chỉ cần mình vui vẻ thích thú là được, hoàn toàn không đem lễ giáo phong kiến để vào mắt. Vừa được hưởng niềm vui cá – nước – thân – mật, nàng đương nhiên muốn được hưởng thụ đến thỏa mãn.Ngu Phẩm Ngôn yêu nhất là sự nhiệt tình như lửa của nàng, cười nhẹ hôn lên mặt nàng.—————-Hai người vẫn đang trên đường hồi kinh, triều đình lại có hồi rung chuyển mới. Bởi vì tướng quốc trung thành ủng hộ Thái tử, cho nên các hoàng tử khác nếu muốn thượng vị. Đương nhiên phải dọn hòn đá chắn đường này đi. Do mấy vị hoàng tử bày mưu tính kế, tấu chương giám quan vạch tội tướng quốc như lá bay đến bàn Thành Khang đế.Trong đó có một sự kiện làm Thành Khang đế chú ý, đó là muốn lật lại bản án của Ngu Tuấn Vỹ đã bị đày lưu vong đến đất Thục. Ngu Tuấn Vỹ chính là Tam thúc của Ngu Phẩm Ngôn, con vợ kế của lão thái thái, năm đó từng giữ chức Lại bộ Thượng thư sau đó bị tướng quốc giám quan vạch tội hắn mua quan án tước ăn hối lộ, sau khi thẩm tra cả nhà lưu đày.Người năm đó đưa chứng cứ xác thực bây giờ lại phản cung, nói tất cả là Ngu Phẩm Ngôn vì đoạt tước nên cùng tướng quốc Thái tử bịa đặt chứng cứ phạm tội. Bởi vì tính mạng cả nhà đều nằm trên tay Ngu Phẩm Ngôn, không thể không che mờ lương tâm hãm hại trung lương. Bây giờ Ngu Phẩm Ngôn đã chết, uy hiếp của nhà hắn cũng giải trừ rồi, lúc này mới đứng ra chuộc lại tội ác năm đó.Việc này lan truyền ra làm triều đình ồn ào, giám quan vạch tội tướng quốc cùng Vĩnh Lạc hầu rất nhiều, ngay cả mẹ đẻ Vĩnh Lạc hầu Lâm thị cũng đứng ra làm chứng vì một nhà Ngu Tuấn Vỹ, tường thuật lại Ngu Phẩm Ngôn bịa đặt tội danh mưu hại đường thúc như thế nào, nói như tận mắt chứng kiến vậy.Lão thái thái nghe tin thì tức giận đến thổ huyết, Ngu Tư Vũ càng hận không thể tìm một mồi lửa đốt nhà Lâm thị, may mắn được Mã ma ma giữ lại.Trong phủ Thái tử, Thành Khang đế cùng Thái tử đang đánh cờ. Thành Khang đế hạ một con cờ, thở dài nói, "Dịch Phong quả là có duyên mỏng với cha mẹ, lại bị chính mẹ đẻ mình mưu hại. Cuối cùng thì Lâm thị nghĩ cái gì vậy?"."Nhi thần không biết, có thể là điên rồi". Thái tử cực kỳ buồn bực vuốt thái dương.Thành Khang đế cúi đầu uống trà, lại nói, "Lão Tứ đúng là chịu khó".Thái tử cười lạnh, "Đúng vậy ạ, nói gì cũng là an ủi cổ vũ, làm cho nhi thần cực kỳ cảm động. Nhi thần nhiều lần khuyên hắn đi tranh giành vị trí kia, hắn đều từ chối cho ý kiến".Thành Khang đế cũng cười, ăn xong một quân cờ, ngữ khí hờ hững, "Đây là hắn đang chờ con quy hàng đấy. Con nói chuyện thăm dò cao thấp làm sao đụng đến được tính toán của hắn? Nên cho hắn một ít đồ thực tế mới đúng. Trong tay con có nhân mạch, thế lực bây giờ không cần, sau này có thể phế đi. Nếu lão Ngũ lão Lục đăng vị, con chết không thể nghi ngờ"."Cho nên bây giờ nhi thần chỉ có thể dựa vào Tứ đệ thôi. Chỉ có Tứ đệ thượng vị, nhi thần mới có thể sống. Phụ hoàng, người nói có đúng không?". Ngữ khí Thái tử nhẹ nhàng.Thành Khang đế gật đầu, trong mắt hiện ra sát cơ.————-Tấu chương lật lại bản án của Ngu Tuấn Vỹ rất nhanh được Thành Khang đế phê chuẩn, ngày đó chẳng những nhốt tướng quốc, còn phái người đến đất Thục đón một nhà Ngu Tuấn Vỹ hồi kinh. Việc này rất nhanh truyền đi ai ai cũng biết, đều nói Tam phòng Ngu gia cuối cùng cũng khổ tẫn cam lai (thời kỳ cực khổ đã qua), nếu như sự tình thuận lợi, Ngu Tuấn Vỹ chẳng những có thể khôi phục nguyên chức, mà còn có thể kế tục tước vị Vĩnh Lạc hầu.Lão thái thái tức giận đến ngã bệnh, thân thể ngày càng yếu đi.– Hết chương 126 –


Chương 126Nhị hoàng tử Tây Di là do nguyên hậu sinh ra, được Đế hậu sủng ái, lại thêm việc hắn vừa mới lên chiến trường đã khiến cho quân Hán đại bại, không những hạ được hai thành, còn giết được chiến thần được xưng là bất bại Ngu Phẩm Ngôn, lập được chiến công hiển hách. Chỉ cần hắn còn sống trở về, ngôi vị hoàng đế kia nhất định là của hắn .Vì vậy, đám người Đại hoàng tử, Tam hoàng tử, Tứ hoàng tử nóng nảy, lần lượt khởi binh bức cung, sau đó liền đánh nhau thành một đống hỗn chiến. Khi tin tức Ngu Phẩm Ngôn bắt giữ Nhị hoàng tử truyền đến thì đã chậm, các vị hoàng tử đã kết huyết hải thâm cừu không thể quay đầu lại, các bộ tộc Tây Di cũng đã chia năm xẻ bảy.Cái gọi là thừa dịp ngươi bệnh mới lấy mạng ngươi, Ngu Phẩm Ngôn phát binh tiến về phía Tây đúng lúc, trực tiếp san bằng cả triều đình Tây Di, lấy được thủ cấp của Đế hậu cùng ba bốn vị hoàng tử. Đại hoàng tử suất lĩnh tàn quân trốn chạy về phái sa mạc biên cảnh hoang vắng, muốn khôi phục lại huy hoàng ngày xưa chắc còn phải mất vài chục năm nghỉ ngơi lấy lại sức.Ngu Phẩm Ngôn thu thập xong chiến trường, lại khao các tướng sĩ, lúc này mới viết thư báo tin về cho Thành Khang đế. Thành Khang đế thu được mật báo từ chỗ ám bộ của Long Lân Vệ, long tâm vô cùng mừng rỡ, ra mệnh cho hắn tức khắc khởi hành về kinh, nhưng cũng không loan tin vui lớn này ra cho bên ngoài, chỉ phái người thông báo cho Thái tử còn đang bị vòng cấm.Nay triều đình Đại Hán cũng đã sắp hỗn loạn không chịu nổi. Những quan viên bên cạnh Thái tử suốt ngày đều bị buộc tội công kích khắp nơi, cuộc sống hằng ngày vô cùng gian nan. Ngũ hoàng tử và Lục hoàng tử vẫn biểu hiện thường thường bỗng nhiên sinh động hẳn lên, bên cạnh việc lung lạc một số lớn quan viên còn ra vẻ góp lời cho Thái tử, vừa lo lấy lòng phụ hoàng vừa xiên xỏ công kích lẫn nhau, trong lúc nhất thời đã tuôn ra rất nhiều gièm pha.Thành Khang đế dùng mắt lạnh mà nhìn, ngoài mặt thì ra vẻ hơi dao động trước biểu hiện của hai vị hoàng tử. Có thể ẩn nấp lại âm thầm chậm rãi thâm nhập vào Long Lân Vệ lại hành động một lần thôi đã có thể đánh bại Thái tử cùng Ngu Phẩm Ngôn, kẻ đó không thể có loại tâm tính xốc nổi như thế này. Kẻ đứng phía sau màn độc thủ chắc chắn không phải hai người này, ngược lại là Tứ hoàng tử, từ đầu đến cuối đều giữ nguyên trầm mặc, cũng không hề có hành động lung lạc quan viên, cũng không cố ý lấy lòng ông, ngược lại cực lực cầu tình giúp Thái tử và Ngu Phẩm Ngôn, mỗi ngày cũng không quên việc đi thăm Thái tử, khiến cho đám quan viên bên cạnh Thái tử đều đổ hướng về chỗ hắn. Bởi vì chỉ có Tứ hoàng tử thân thiết với Thái tử đăng cơ, bọn họ mới có đường sống.Biểu hiện của hắn có thể nói là hoàn mỹ, nhưng càng hoàn mỹ lại càng khiến người ta khả nghi. Có thể bất động thanh sắc (tỉnh bơ, không biến sắc) mượn sức gần nửa đám quan viên trong triều, lại không khiến Ngũ hoàng tử và Lục hoàng tử kiêng kị, thủ đoạn thật sự là viên dung lão lạt (lão luyện hoàn hảo). Đối với đứa con này, Thành Khang đế đã đề phòng tới cực hạn. Nếu không phải nhờ Thái tử đã thấy rõ tiên cơ sớm một bước, nếu không phải Ngu Phẩm Ngôn phúc thiên mệnh lớn chuyển bại thành thắng, có lẽ ông cũng sẽ rơi vào cạm bẫy thiết kế tỉ mỉ này, đầu tiên là chán ghét vứt bỏ Thái tử, chờ đến khi phục hồi tinh thần lại chán ghét cả Ngũ hoàng tử và Lục hoàng tử, sau đó đương nhiên sẽ giao ngôi vị hoàng đế này cho đứng con "hiếu trên nhường dưới" là hắn.Thủ đoạn của Thành Khang đế cũng cay nghiệt, ánh mắt lại sắc bén, làm sao một người còn trẻ tuổi như Tứ hoàng tử có thể sánh bằng, không cần chứng cứ nào nữa, chỉ dựa vào trực giác cùng phán đoán ông cũng đã xác định được hung phạm, phái cả đội ngũ ám bộ chặt chẽ giám sát Tứ hoàng tử. Trên triều đình phân tranh ra sao ông cũng không quản, thầm nghĩ cứ trầm tĩnh nhìn kĩ xem trong đám triều thần là ai trung ai gian, chờ sau khi Ngu Phẩm Ngôn khải hoàn hồi kinh, nên trọng dụng thì vẫn trọng dụng, nên xóa sạch hì phải xóa sạch, sau đó giao một triều đình thanh sạch như bình nước lành cho Thái tử, cũng xem như ông đã hoàn thành xong chức trách của một đời mình. —————————–Ngu Phẩm Ngôn nhận được mật chỉ lập tức triệu các vị tướng lĩnh đến thương thảo về việc hồi kinh. Từ Mậu liều chết không nhận tội, mặc dù Ngu Phẩm Ngôn tự mình tra tấn, hắn cũng cắn chặt răng không phun nửa chữ, còn từng đòi cắn lưỡi tự sát vài lần. Cũng may có người phát hiện đúng lúc đã đánh lỏng xương cằm của hắn, thế này mới giữ được cái mạng ấy của hắn.Ngu Phẩm Ngôn không thể làm gì hơn, chỉ có thể nhốt hắn vào nhà giam mang về kinh thành luôn, để cho Thành Khang đế định đoạt.Xác định xong thời điểm nhổ trại hồi kinh cùng các vi tướng lĩnh, hắn lững thững trở về tiểu viện nhỏ dưới ánh nắng chiều sớm. Trong viện thoang thoảng hương thơm cây cỏ, Đào Hồng và Liễu Lục đã đặt sẵn chén đĩa lên chiếc bàn nhỏ trên kháng, Ngu Tương vừa bước ra từ phòng bếp, bên hông có buộc một cái tạp dề, chóp mũi cũng dính một chút bụi đen.Thấy huynh trưởng, ánh mắt nàng sáng lên, cười hì hì chào đón: "Huynh về thật đúng lúc, đang muốn bảo Đào Hồng đi gọi huynh dùng cơm. Lúc giữa trưa, đám người Khổ Hải đại sư và Khổ Tuệ đại sư đến muốn cáo biệt với huynh, nói là muốn đến Cổ Nguyệt quốc tu hành. Huynh không có ở đây, muội đã chuẩn bị cho người ta rất nhiều lương khô và tăng y, lại sai một đám binh lính đưa bọn họ đến biên cảnh." Ngu Phẩm Ngôn thuần thục ôm eo nhỏ của nàng, đưa ngón tay xoa xoa chóp mũi của nàng, cười nói: "Như vậy thì đúng là ta đã thất lễ rồi. Sau khi hồi kinh, muội thay ta đi đến Trấn Quốc Tự thêm dầu vừng, nhiều thêm chút.""Ừm, muội biết mà". Ngu Tương gật đầu, lôi huynh trưởng ngồi xuống chỗ của mình, đem thịt vịt nướng thái lát mỏng, dưa leo, hành tây thái sợi, các loại bơ lạc, đặt vào trong bánh nướng cuốn lại.Ngu Phẩm Ngôn nhìn bánh nướng hơi to được đặt đến môi, vẻ mặt hơi do dự."Làm sao vậy?". Ngu Tương ngây thơ mở to hai mắt.Ngu Phẩm Ngôn cắn một cái, dịu dàng nói, "Tương nhi, hình như chúng ta đã ăn bánh nướng hơn hai tháng rồi? Có phải nên đổi món một chút không?"."Muội có đổi ah,". Ngu Tương dùng chiếc đũa gõ chén đĩa nói, "Hôm trước là thịt bò cuốn, hôm qua là thịt gà cuốn, hôm nay là thịt vịt cuốn, mỗi ngày cuốn nhân đều không giống nhau, còn đổi như thế nào nữa?"."Huynh nói là có thể đổi thành cơm rau dưa các loại không". Ngu Phẩm Ngôn dẫn dắt.Ngu Tương trầm mặc, vụng trộm liếc hắn vài cái mới kéo vạt áo không tình nguyện mở miệng, "Muội cũng muốn đổi ah, nhưng mà muội chỉ biết làm bánh nướng áp cnảo, không biết làm các món ăn khác. Đồ ăn muội làm không quen, rau cỏ cũng đốt trụi, cơm khi thì nấu thành cháo loãng khi thì nấu cháy khét, căn bản không ăn được. Muội không phải vẫn đang học sao, nghĩ tới trước kia muội như sứ trắng trắng mềm mềm, vì huynh mà ngay cả đầu ngón tay có vết chai rồi, huynh còn có cái gì không hài lòng?".Nói xong nàng ủy khuất đưa bàn tay trắng nõn của mình đặt lên bàn. Ngu Phẩm Ngôn cầm tay nàng xem, quả nhiên có nhiều chỗ bị ma xát xước da, trái tim lập tức đau đớn dữ đội, ôm nàng lên chân dỗ dành."Tâm can bảo bối của ca ca, sau này những chuyện này đừng làm nữa, để Đào Hồng Liễu Lục hầu hạ là được. Muội là người sứ nên để ca ca ôm vào ngực ngày ngày sủng ái mới phải". Vừa nói vừa hôn lên mười ngón tay nàng, động tác dịu dàng không nói nên lời."Nhưng mà muội thích vì huynh rửa tay nấu canh. Đây không phải là bổn phận của thê tử sao?". Ngu Tương không ủy khuất, chui ra từ trong ngực huynh trưởng."Muội thích là được. Muội làm cái gì ta ăn cái đấy, cả đời ăn bánh bột ngô muội làm cũng được". Ngu Phẩm Ngôn sung sướng nở nụ cười. Bây giờ hắn mới biết mình cũng có thể nói lời tâm tình buồn nôn như vậy, nhưng mà với muội muội, làm nàng vui vẻ thật đúng giống như một loại trách nhiệm, một loại bản năng.Ngu Tương liếc xéo hắn, mũi khẽ hừ hừ, trong lòng rõ ràng cao hứng, trên mặt lại càng nghiêm lại. Ngu Phẩm Ngôn nói yêu chết dáng vẻ này của nàng, bàn tay lớn luồn vào trong vạt áo thăm dò bên hông mềm mại, vuốt ve mãi đến khi nàng như một vũng nước xuân ở trong ngực mình.Hai người lăn xuống giường, ôm nhau cùng một chỗ dây dưa, xong việc Ngu Tương xụi lơ như bùn, gối đầu lên cánh tay ngọc, chu miệng thở dốc. Ngu Phẩm Ngôn vắt khăn giúp nàng lau chùi, lại bị cái chân nhỏ của nàng không nhẹ không nặng đá vào chỗ kia, lập tức lại có cảm giác."Tiểu yêu tinh, còn muốn ta thu thập muội?". Hắn cắn răng nói nhỏ."Ngày mai sẽ phải lên đường, đường đi không tiện, muội phải ăn no một chút". Ngu Tương liếm cánh môi đỏ thắm, mị nhãn như tơ mê hoặc huynh trưởng. Nàng trước giờ vẫn tùy hứng, chỉ cần mình vui vẻ thích thú là được, hoàn toàn không đem lễ giáo phong kiến để vào mắt. Vừa được hưởng niềm vui cá – nước – thân – mật, nàng đương nhiên muốn được hưởng thụ đến thỏa mãn.Ngu Phẩm Ngôn yêu nhất là sự nhiệt tình như lửa của nàng, cười nhẹ hôn lên mặt nàng.—————-Hai người vẫn đang trên đường hồi kinh, triều đình lại có hồi rung chuyển mới. Bởi vì tướng quốc trung thành ủng hộ Thái tử, cho nên các hoàng tử khác nếu muốn thượng vị. Đương nhiên phải dọn hòn đá chắn đường này đi. Do mấy vị hoàng tử bày mưu tính kế, tấu chương giám quan vạch tội tướng quốc như lá bay đến bàn Thành Khang đế.Trong đó có một sự kiện làm Thành Khang đế chú ý, đó là muốn lật lại bản án của Ngu Tuấn Vỹ đã bị đày lưu vong đến đất Thục. Ngu Tuấn Vỹ chính là Tam thúc của Ngu Phẩm Ngôn, con vợ kế của lão thái thái, năm đó từng giữ chức Lại bộ Thượng thư sau đó bị tướng quốc giám quan vạch tội hắn mua quan án tước ăn hối lộ, sau khi thẩm tra cả nhà lưu đày.Người năm đó đưa chứng cứ xác thực bây giờ lại phản cung, nói tất cả là Ngu Phẩm Ngôn vì đoạt tước nên cùng tướng quốc Thái tử bịa đặt chứng cứ phạm tội. Bởi vì tính mạng cả nhà đều nằm trên tay Ngu Phẩm Ngôn, không thể không che mờ lương tâm hãm hại trung lương. Bây giờ Ngu Phẩm Ngôn đã chết, uy hiếp của nhà hắn cũng giải trừ rồi, lúc này mới đứng ra chuộc lại tội ác năm đó.Việc này lan truyền ra làm triều đình ồn ào, giám quan vạch tội tướng quốc cùng Vĩnh Lạc hầu rất nhiều, ngay cả mẹ đẻ Vĩnh Lạc hầu Lâm thị cũng đứng ra làm chứng vì một nhà Ngu Tuấn Vỹ, tường thuật lại Ngu Phẩm Ngôn bịa đặt tội danh mưu hại đường thúc như thế nào, nói như tận mắt chứng kiến vậy.Lão thái thái nghe tin thì tức giận đến thổ huyết, Ngu Tư Vũ càng hận không thể tìm một mồi lửa đốt nhà Lâm thị, may mắn được Mã ma ma giữ lại.Trong phủ Thái tử, Thành Khang đế cùng Thái tử đang đánh cờ. Thành Khang đế hạ một con cờ, thở dài nói, "Dịch Phong quả là có duyên mỏng với cha mẹ, lại bị chính mẹ đẻ mình mưu hại. Cuối cùng thì Lâm thị nghĩ cái gì vậy?"."Nhi thần không biết, có thể là điên rồi". Thái tử cực kỳ buồn bực vuốt thái dương.Thành Khang đế cúi đầu uống trà, lại nói, "Lão Tứ đúng là chịu khó".Thái tử cười lạnh, "Đúng vậy ạ, nói gì cũng là an ủi cổ vũ, làm cho nhi thần cực kỳ cảm động. Nhi thần nhiều lần khuyên hắn đi tranh giành vị trí kia, hắn đều từ chối cho ý kiến".Thành Khang đế cũng cười, ăn xong một quân cờ, ngữ khí hờ hững, "Đây là hắn đang chờ con quy hàng đấy. Con nói chuyện thăm dò cao thấp làm sao đụng đến được tính toán của hắn? Nên cho hắn một ít đồ thực tế mới đúng. Trong tay con có nhân mạch, thế lực bây giờ không cần, sau này có thể phế đi. Nếu lão Ngũ lão Lục đăng vị, con chết không thể nghi ngờ"."Cho nên bây giờ nhi thần chỉ có thể dựa vào Tứ đệ thôi. Chỉ có Tứ đệ thượng vị, nhi thần mới có thể sống. Phụ hoàng, người nói có đúng không?". Ngữ khí Thái tử nhẹ nhàng.Thành Khang đế gật đầu, trong mắt hiện ra sát cơ.————-Tấu chương lật lại bản án của Ngu Tuấn Vỹ rất nhanh được Thành Khang đế phê chuẩn, ngày đó chẳng những nhốt tướng quốc, còn phái người đến đất Thục đón một nhà Ngu Tuấn Vỹ hồi kinh. Việc này rất nhanh truyền đi ai ai cũng biết, đều nói Tam phòng Ngu gia cuối cùng cũng khổ tẫn cam lai (thời kỳ cực khổ đã qua), nếu như sự tình thuận lợi, Ngu Tuấn Vỹ chẳng những có thể khôi phục nguyên chức, mà còn có thể kế tục tước vị Vĩnh Lạc hầu.Lão thái thái tức giận đến ngã bệnh, thân thể ngày càng yếu đi.– Hết chương 126 –

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info