ZingTruyen.Info

Mot Dem Benh Kieu Dot Nhien Toi

Lão thái thái hất ngã bàn trà, đổi lấy một mảng lặng ngắt trong sảnh, sau đó mới trầm giọng mở miệng: "Có chuyện gì chúng ta nói riêng, nơi này còn có người ngoài."

Nếu hôm nay không nói rõ ràng, có lẽ từ giờ về sau Trầm Nguyên Kỳ cũng không thể nói thêm điều gì nữa, lão thái thái nhất định sẽ ép buộc mình phải lập gia đình, mà bản thân mình đi đứng không tiện, lại là vãn bối, ngay cả đường phản kháng sợ là không còn.

Trong lòng Ngu Tương suy nghĩ thật nhanh, cuối cùng cũng hiểu rõ lần này sợ là không thể không đi theo Trầm Nguyên Kỳ.

"Người ngoài?" Nàng đưa mắt nhìn xung quanh, hỏi: "Nơi này đâu có ai là người ngoài?"
Gặp lão thái thái nhìn về phía Trầm Nguyên Kỳ, nàng kiên định mở miệng: "Đó không phải người ngoài, đó là đại ca của con."

Một bụng tức giận của Trầm Nguyên Kỳ nghe xong câu này cũng bị tiêu trừ không còn một mảnh.

Lão thái thái lại nổi giận, lớn tiếng chất vấn: "Lời này của con là có ý gì? Là định rời đi cùng hắn sao? Giỏi lắm, ta tân tân khổ khổ nuôi lớn con, thế mà con lại nói đi là đi ngay, đúng là không có lương tâm......" Nói đến đây nước mắt đã giàn giụa.

Khóe mắt Ngu Tương cũng nhòe đi, trả lời: "Con cũng không muốn rời đi đâu, là người bức con. Con làm gì mà không có lương tâm ? Người nuôi lớn con, con lại làm cháu dâu của người, đấy không phải rất lương tâm sao? Người coi con như cháu dâu nuôi từ bé của Ngu gia không được sao? Sau này con sẽ hiếu kính với người như trước, sợ là còn nhiều hơn bây giờ. Người nói xem con có chỗ nào không tốt mà người lại muốn gả con ra ngoài? Con giỏi về quản gia; lại xinh đẹp; dáng người xinh xắn; Tuy tính tình có chút không tốt, nhưng chưa hề tự ý gây chuyện lộn xộn, lại còn có thể giữ nhà giữ cửa rất tốt. À, hay là người ghét bỏ con vì con không thể đi đứng?"

Nàng tựa tay vào xe lăn rồi chầm chậm đứng lên, vững vàng tiêu sái đi vài bước trước mặt lão thái thái, nói: "Người xem, hiện tại con đã có thể đi đường, một hơi là có thể đi năm mươi mấy thước, về sau có thể đi được một trăm thước, nếu chờ thêm một thời gian nữa con sẽ có thể đi đứng như người bình thường rồi. Người nói con có chỗ nào không tốt, con lập tức sửa đổi."

Vì huynh trưởng, nàng đã bất chấp bất cứ giá nào .

Lão thái thái giận dữ hét: "Chỗ nào con cũng tốt cả, nhưng chỉ có một việc, con và Ngôn Nhi là huynh muội, các ngươi ở cùng nhau chính là tội loạn luân, ta tuyệt đối không đồng ý!"

"Nếu nói con và ca ca là huynh muội, vậy thì Trầm Nguyên Kỳ là ai?" Ngu Tương bước vài bước đến bên cạnh Trầm Nguyên Kỳ, cầm lấy cánh tay hắn rồi hỏi lại.

"Ta mặc kệ, tóm lại là ở trong lòng ta, hai người các con là huynh muội, điều này vĩnh viễn không thể thay đổi." Lão thái thái ngã ngồi trên tháp mềm, vẻ mặt mỏi mệt.

Mọi người của Ngu gia đều rất cố chấp, một khi đã nhận định một việc nào đó liền tuyệt đối không sửa đổi. cái lưng đang thẳng của Ngu Tương bỗng nhiên sụp xuống, lại liều mạng nháy mắt không để nước mắt rơi xuống. Tại một khắc này, nàng thật sự rất nhớ huynh trưởng đang ở Tây Cương xa xôi, rất nhớ giọng nói hiền hòa trầm ấm của hắn; rất nhớ vòng ôm ấm áp tràn ngập cảm giác an toàn của hắn; lại càng nhớ những nụ hôn triền miên ngọt ngào......

"Ở trong lòng Trầm mỗ, Tương Nhi cũng là muội muội của ta, điều này cũng vĩnh viễn không thể thay đổi. Lão thái quân tự tiện đính hôn cho muội muội ta, không biết người đặt ta ở chỗ nào rồi? Hôm nay nhất định ta phải dẫn muội muội về nhà, việc hôn nhân này phải từ bỏ." Lúc này Trầm Nguyên Kỳ vẫn luôn bảo trì trầm mặc từ từ mở miệng.

"Trầm đại nhân, vất vả lắm lão thân mới có thể chọn giúp cho Tương Nhi một vị hôn nhất tốt như Tôn Minh Kiệt, trong lòng ta thật sự là tính toán cho con bé, nếu ngài cứ phá hỏng cọc hôn sự này, cũng không biết tương lai còn có thể chọn ra người nào tốt như vậy không." Lão thái thái nâng cao tinh thần cố gắng khuyên bảo.

Trầm Nguyên Kỳ lấy bức huyết thư từ trong tay áo ra đưa lên cho lão thái thái, lúc lão thái thái còn đang lật ra xem liền phất tay với Ngu Tương: "Đi thu thập đồ đạc đi, hôm nay lập tức theo đại ca trở về."

Ngu Tương nhìn nhìn huyết thư, lộ vẻ mặt nghi ngờ.

"Sau khi trở về ta sẽ nói rõ mọi việc cho muội nghe, mau đi đi." Trầm Nguyên Kỳ nhìn nàng cười trấn an.

Nghe vậy Ngu Tương mới ngồi lại xe lăn, được Đào Hồng và Liễu Lục đẩy ra ngoài.
Tâm trạng của lão thái thái sau khi xem xong bức huyết thư cũng rất rối loạn, chỉ cần nghĩ đến việc thiếu chút nữa mình đã giao Tương Nhi vào tay một con ác quỷ như vậy, liền cảm thấy có một luồng khí lạnh đang chạy tán loạn trong các mạch máu của cơ thể. Nếu để Ngôn Nhi từ biên cương trở về phát hiện manh mối, còn không tìm tới cửa chém chết cả nhà Tôn Minh Kiệt sao? Nhất định chuyện còn ầm ĩ hơn thế!

Bằng với tính tình của tôn tử, xác suất xảy ra việc này có thể chắc chắn là mười phần mười. Lão thái thái đặt bức huyết thư ra xa, trong nháy mắt cả đầu và cổ chảy đầy mồ hôi lạnh. Chờ đến lúc bà hoàn hồn trở lại thì cháu gái đã trở về phòng thu đọn dồ đạc, vội vàng chống quải trượng muốn đi ra cản lại.

Tất nhiên là cả hai bà cháu cũng làm ầm ĩ một phen, khiến Kinh Phức tiểu viện huyên náo đến bát nháo loạn xạ. Tất cả đám hạ phó đều chạy tới xem náo nhiệt, ngay cả thị vệ tuần tra cũng nghe tin mà tới. Trong một đám nháo nhào ấy, cũng chưa có phát hiện ra Ngu Diệu Kỳ đang lén lút mở cửa nách, tiến vào thư phòng của Ngu Phẩm Ngôn ngay cách vách. Bên người nàng không có hạ nhân trung thành, tuy rằng loại việc này ẩn dấu rất nhiều nguy hiểm, nhưng cũng không thể không tự thân thực hiện.

Chờ đến lúc Ngu Diệu Kỳ lau mồ hôi lạnh trở về, Ngu Tương đã rời đi, chỉ mang theo vài món xiêm y cùng hai nha đầu hầu hạ, tất cả những đồ vật còn lại đều không động đến một chút. Không biết là vì còn tức giận hay là áy náy, lão thái thái ra lệnh cho đám thị vệ canh phòng cẩn mật toàn bộ sân viện này, nói từ giờ đến lúc Hầu gia trở về không cho phép bất cứ người nào tự ý ra vào.

Ngu Diệu Kỳ thầm nghĩ một tiếng: nguy hiểm thật. Nàng vốn định thừa dịp đại hôn của Ngu Tương mới cầm món đồ ấy bỏ vào thư phòng kia, nhưng không ngờ Trầm Nguyên Kỳ lại đến phá hủy kế hoạch ban đầu của nàng, nhưng cũng cho nàng một cơ hội mới. Nàng biết sau khi mọi chuyện vỡ lở ra sợ là toàn bộ Ngu gia sẽ gặp phải nguy cơ bị tru di cửu tộc, nhưng mà khi Ngu lão Hầu gia còn sống đã từng có công cứ giá nên được tiên đế ban thưởng một khối kim bài miễn tử.

Ngu lão Hầu gia thông minh, từ chối khối kim bài miễn tử, chỉ cần một lời hứa hẹn 'Bị tội không trách phụ nữ trẻ em". Nói cách khác nếu nam nhận Ngu gia phạm vào tội gì, tuyệt đối sẽ không liên lụy đến phụ nữ và trẻ em Ngu gia. Đây cũng là nguyên nhân khiến nàng có gan làm việc cho người nọ mà không sợ liên lụy đến bản thân mình. Nếu cái cái nhà này không thể chứa nổi nàng, không bằng cứ thẳng tay hủy diệt nó đi.

—————————–

Ở trên xe ngựa, Ngu Tương đang cố gắng tiêu hóa việc Tôn Minh Kiệt là một tên cuồng ngược đãi. Nàng thu vạt áo, chỉ cảm thấy một trận sợ hãi ùa tới. Nếu không có Trầm Nguyên Kỳ đuổi tới đúng lúc, không lâu sau khi nàng gả vào Tôn gia sợ là sẽ hương tiêu ngọc vẫn, mà không phải đây là kết cục của 'Ngu Tương' nguyên bản sao. Điều này thật sự là vận mệnh kỳ diệu lại khiến người ta sởn cả tóc gáy.

"Đừng sợ, ca ca sẽ không cho phép bất luận kẻ nào tổn thương muội." Trầm Nguyên Kỳ cầm lấy bàn tay đang lạnh run tái nhợt của nàng, lại bị tránh khỏi, đôi mắt lập tức ảm đạm trong chớp mắt.

Ngu Tương quay đầu sang một bên khác, không nhìn vẻ mặt thất vọng của hắn, kiên định nói: "Ta muốn gả cho ca...... Ngu Phẩm Ngôn, huynh chỉ cần nói có đồng ý hay không thôi. Nếu huynh không đồng ý, lập tức đưa ta đến thôn Hạ Hà đi, ta có mua một điền trang nhỏ ở đó, những người ở thôn trang đó đều là thủ hạ cũ của Ngu lão Hầu gia và Ngu Phẩm Ngôn, rất an toàn không cần lo lắng."

Nàng muốn im lặng chờ ca ca trở về.

Trầm Nguyên Kỳ thấy nàng đưa mắt đề phòng, tay phải lại gắt gao giữ lấy cửa xe, giống như chỉ cần hắn lắc đầu một cái sẽ lập tức thừa dịp nhảy xuống xe, trong lòng vừa tức giận lại vừa buồn cười, hỏi: "Trong mắt người ngoài, muội và Ngu Phẩm Ngôn là huynh muội ruột thịt, cho dù muội có nhận tổ quy tông, sau này nếu gả cho hắn cũng không thể tránh khỏi việc bị người ta nói ra nói vào, sau này dự tiệc giao tế, ra cửa lễ Phật, không thể tránh khỏi việc bị người ta chỉ trỏ. Muội không sợ sao?"

Ngu Tương hơi hất cằm, ngạo nghễ mở miệng: "Ta sợ cái cái gì chứ? Ở đời này thiếu gì kẻ thích ngồi lê đôi mách, dù bọn họ có nói gì thì ta cũng đâu mất đi miếng thịt nào chứ. Bọn họ muốn lòng muội luôn suy nghĩ không yên, bản thân muội lại sống một cách ung dung tự tại, tốt đẹp xuân quang, huynh nói xem ai mới là kẻ ngu? Không phải huynh cũng thường bị kẻ khác mắng là nô quan sao, nhưng trong nửa năm này lại thăng làm tứ cấp phong cảnh vô hạn, kẻ chửi huynh nhận được chút lợi ích nào sao? Chỉ sợ chính là vì không thể chiếm chút tiện nghi nào nên trong lòng mới ghen tị nghẹn máu ói ra mấy câu mà thôi. Những kẻ phỉ báng giả dối xuống địa ngục sẽ bị xẻo lưỡi, chờ đến bọn họ chết rồi mới biết lợi hại. Ta không làm việc thương thiên hại lí, lại không giết người phóng hỏa, càng không vì mình mà hại người, ta sợ cái quái gì? Ta, nếu đã dám làm thì đương nhiên sẽ dám nhận."

Trầm Nguyên Kỳ biết rõ trường hợp không đúng nhưng vẫn không thể nhịn nổi mà cười lớn, Tương Nhi thật sự còn đáng yêu, tiêu sái, sáng sủa hơn nhiều so với tưởng tượng của hắn. Cho dù có ở trong tình cảnh gian nàn khổ sở thế nào, nàng cũng không hề sợ hãi, càng không lùi bước, luôn luôn đón đầu khó khăn mà tiến lên. Điểm này lại cực kỳ giống người Trầm gia.

"Dám làm dám chịu, nói cho cùng, ta không thể can thiệp quá nhiều vào chuyện của muội và Ngu Phẩm Ngôn, tất cả cứ chờ hắn trở về rồi mới bàn bạc, muội cảm thấy như thế nào?" Thấy sự đề phòng trong mắt muội muội còn chưa biến mất, hắn tiếp tục nói: "Ta cam đoan với muội, trước khi Ngu Phẩm Ngôn trở về ta tuyệt đối sẽ không tìm một mối hôn sự nào cho muội cả. Dù sao muội cũng là một cô nương chưa gả, đi đứng lại không tiện, một mình ở điền trang cũng không an toàn. Còn nữa, muội muốn gả cho Ngu Phẩm Ngôn, dù sao cũng phải có cái thân phận để dễ ăn nói chứ? Sau khi trở về ta lập tức đến nhờ tộc lão sửa lại gia phả, cho muội trở lại làm nữ nhi Trầm gia. Từ nay về sau muội gọi là Trầm Tương được không?"

Cái tên Ngu Tương đã được sử dụng trong cả hai kiếp, bỗng nhiên lại sửa thành Trầm Tương, cảm giác ấy đương nhiên không hề thoải mái. Ngu Tương đang muốn lắc đầu, lại nghĩ đến việc sau này gả cho ca ca cũng sẽ được theo họ phu quân, mình vẫn còn có thể sửa đôi lại tên, liền khẽ gật đầu.

Tâm tình của Trầm Nguyên Kỳ rất tốt, không để ý đến việc muội muội ghiêng đầu qua lại né tránh, hắn vẫn cứng rắn muốn xoa đầu nàng, cười nói: "Rốt cuộc hai huynh muội chúng ta vẫn được đoàn tụ, cha mẹ ở dưới suối vàng nếu biết được chắc chắn sẽ rất vui vẻ." Dứt lời trầm mặc một lát, ánh mắt nhuốm đầy vẻ sầu thảm.

Ngu Tương chờ đến lúc hắn hoàn hồn mới chậm rãi mở miệng: "Tuy rằng muội sớm biết huynh mới là huynh trưởng ruột thị của muội, nhưng thật không dám giấu, hai chúng ta chưa bao giờ ở chung nổi một ngày, chính vì vậy tình cảm muội dành cho huynh không thể bằng cho ca ca. Nhưng nếu chúng ta đã nhận thân, lại là người thân duy nhất của nhau nữa, muội sẽ thử cố gắng tiếp nhận huynh. Hai huynh muội chúng ta cùng nhau trông coi, cùng nhau gầy dựng lại Trầm gia một lần nữa, cũng coi như không làm cha mẹ đã mất thất vọng. Trầm Nguyên Kỳ, đại ca của muội, từ nay về sau mong được huynh chiếu cố nhiều hơn."

Nàng chủ động vươn tay, cầm lấy bàn tay to lớn của Trầm Nguyên Kỳ.

Lời nói này rất thản nhiên, cũng rất thành thật, điều đó lại càng khiến trái tim Trầm Nguyên Kỳ rung động mạnh. Bỗng nhiên hắn ý thức được muội muội ruột thịt của mình chênh lệch hoàn toàn với người như Ngu Diệu Kỳ. Nếu đổi lại người hôm nay là Ngu Diệu Kỳ, sợ là sẽ vô cùng bất mãn với thân phận đột nhiên bị hạ thấp của mình, nhưng vẫn sẽ cố dùng cử chỉ thân thiết để che dấu phần bất mãn này. Hoàn toàn không giống với Ngu Tương, trong lòng có cái gì thì nói cái đó, chưa bao giờ mượn cớ che đậy.

Một muội muội chân thật lại thẳng thắn như vậy, ai mà không thích? Trầm Nguyên Kỳ cầm ngược lại bàn tay nhỏ bé của muội muội, sung sướng nở nụ cười.

Vì Tiết lão gia có ân tái tạo đối với Trầm Nguyên Kỳ, tuy rằng Trầm Nguyên Kỳ đã mua được đất đai nhà ở, lại vẫn ở cùng với người Tiết gia như cũ. Lúc hai người đến là khi người Tiết gia đang dùng bữa, thấy người đến là Ngu Tương ngồi trên xe lăn thì đều hiện ra vẻ mặt như thấy quỷ.

Tiếng xấu không tốt của Ngu Tương đã vang xa tới mức không ai trong kinh thành này không nghe không biết, Tiết lão gia và Tiết thiếu gia đánh rơi cả ly rượu trong tay, theo đó tất cả nữ quyến Tiết gia đều hiện ra biểu cảm như tai họa sắp đến nơi, nhất là hai vị Tiết tiểu thư đang ôm nhau một cục run lẩy bẩy kia.

"Đại ca, sợ là bọn họ không chào đón muội đâu." Ngu Tương nâng mã tiên chỉ chỉ mọi người, không hề có sự tự giác của người ăn nhờ ở đậu.

hết chương 116

Rốt cuộc thì Tiết lão gia vẫn là người đã trải qua quá nhiều sóng gió, rất nhanh đã khôi phục sự trấn định, tiến lên hỏi.

"Tử Trưởng (tên tự của Trầm Nguyên Kỳ), tại sao con lại dẫn Ngu tam tiểu thư đến đây?"
Trầm Nguyên Kỳ tiến lên đáp lời: "Nghĩa phụ, Tương Nhi là muội muội của con, đương nhiên phải theo con trở về."

Một trận loảng xoảng bùm beng vang lên, chính là có một số người sốc tới mức đánh rơi cả chén đũa trong tay.

"Muội muội của con, đây là ý gì?"

"Tương Nhi là muội muội ruột thịt đã thất lạc nhiều năm của con, việc này nói ra thì nói dài." Trầm Nguyên Kỳ đẩy muội muội đi vào trong sảnh, sau khi ngồi xuống liền kể đơn giản lại việc cũ năm xưa, cả nhà Tiết gia đang hoảng hốt lại chuyển sang trạng thái thang mắt cứng lưỡi. Nói xong tất cả nguyên nhân kết quả, Trầm Nguyên Kỳ lại nó: "Lần này dẫn Tương Nhi trở về, cũng là vì con muốn để nàng nhận tổ quy tông, không biết nghĩa phụ cảm thấy thế nào?"

Tiết lão gia chỉ mới nhận Trầm Nguyên Kỳ làm nghĩa tử, cũng không yêu cầu hắn sửa họ, lúc này tự nhiên cũng không thể nhúng tay vào chuyện của nhà hắn, chỉ có thể gật đầu đồng ý.

Lúc hai người đang nói chuyện, Ngu Tương cũng không dấu vết đánh giá mọi người trong sảnh. Tiết phu nhân tuy rằng che dấu vô cùng tốt, nhưng sâu trong ánh mắt lại chất chứa sự ghét cay ghét đắng cùng chút lo lắng âm thầm, sợ là đang rất đề phòng Trầm Nguyên Kỳ. Cũng khó trách, Tiết thiếu gia không có nhiều bản lĩnh, nay một nhà Tiết gia toàn do một mình Trầm Nguyên Kỳ chống đỡ, lâu ngày cũng khó đảm bảo được hắn có nổi lên ý nghĩ tham lam với gia nghiệp to lớn của Tiết gia hay không.

Tính tình của Tiết thiếu gia vốn rộng rãi, đối mắt đầy ý cười, có lẽ đã thật sự xem Trầm Nguyên Kỳ như huynh đệ khác họ mà yêu quý. Còn vài người con vợ kế khác lại bị Tiết phu nhân dạy cho khúm núm, thường ngày đều chỉ trốn trong tiểu viện của mình dùng bữa, lúc này cũng không hề lộ diện.

Tiết phu nhân sinh dược hai người đích nữ, một người năm nay vừa mới mười hai, một người nữa cũng cùng tuổi với Ngu Tương, cả hai đều cúi đầu không thấy rõ biểu tình, nhưng bàn tay gắt gao nắm lại một chỗ, có thể thấy rõ các nàng có vẻ bất an khi trong nhà lại có thêm một người xa lạ.

Sợ là Tiết gia này không thể ở lại lâu, lâu dài quá cũng khó đảm bảo được họ không sinh ra suy nghĩ xấu xa. Ngu Tương âm thầm suy nghĩ.

Lúc Trầm Nguyên Kỳ đang bàn bạc với Tiết lão gia chuyện nhận tổ quy tông của Ngu Tương xong, Tiết phu nhân mới mở miệng mời hai huynh muội ngồi xuống dùng bữa. Cả đại sảnh không người nói chuyện, chỉ có tiếng động của chén đũa va chạm vào nhau. Ngu Tương ăn như nhai sáp, càng thêm nhớ nhung những ngày hạnh phúc khi có ca ca, cũng là một bữa cơm vây quần bên nhau, nàng có thể dùng đầu ngón tay lặng lẽ chọc chọc vào đùi ca ca, nhìn sắc mặt hắn biến đổi; Có thể hơi hơi vểnh miệng mịt mờ hôn hắn; Cho dù có lỡ miệng ăn phải ít hạt tiêu hay ớt cay, thì đầu lưỡi vẫn có thể cảm nhận được vị ngọt ngào thích ý.

Ca ca đi rồi, chẳng khác nào mang đi tất cả những vui vẻ hạnh phúc trong cuộc sống của nàng đi theo. Miệng Ngu Tương còn ăn nhưng khóe mắt lại không nhịn được mà đỏ lên.
Trong lòng Trầm Nguyên Kỳ thở dài, buông chén cơm xuống rồi nói: "Chúng ta đã dùng xong rồi. Tương Nhi mới đến, ta dẫn nàng đi dạo trong phủ, nghĩa phụ nghĩa mẫu, các ngươi cứ chậm rãi dùng bữa."

"Cứ để Giai Nghi, Giai Âm dẫn Trầm cô nương đi là được, các nàng đều là nữ nhi nên rất dễ nói chuyện. Con ở lại đi, nhận tổ quy tông là chuyện lớn, ta phải thương lượng kĩ với con thêm một phen. Dù sao Lĩnh Nam cũng là vùng núi cao đường xa, con lại vướng chức quan trong người không thể đi xa, chúng ta phải tìm ra một người đáng tin cậy để cầu giúp đỡ." Tiết lão gia cười nói.

Trầm Nguyên Kỳ nhìn về phía muội muội, thấy nàng xua tay ý bảo "không sao cả", chỉ đành ở lại.

Tiết gia ở Lĩnh Nam cũng được xem như là một danh gia vọng tộc có uy tín, tuy rằng hiện nay vẫn đang thời điểm "mặt trời sắp lặn", nhưng căn cơ vẫn còn vững chắc. Làm đích trưởng nữ Tiết gia, trên người Tiết Giai Nghi mang theo vài phần quý khí. Trái lại đích thứ nữ Tiết Giai Âm lại không theo kịp, thấy Ngu Tương nâng mã tiên lên thưởng thức, sắc mặt đã trắng bệch vội tìm lấy cớ trốn mất.

Tiết Giai Nghi cũng không giữ lại, dẫn Ngu Tương ra phía sau hoa viên đi dạo, gặp quãng đường hơi ghồ ghề còn chủ động đi lên đẩy xe lăn.

"Ngu Tương tiểu thư vang danh lừng lẫy như thế, lại không ngờ được có một ngày phải lưu lạc đến tình cảnh này. Thế sự thật là thay đổi luân phiên." Nàng bỗng nhiên cúi người, nói nhỏ ở bên tai Ngu Tương, cuối cùng nhìn Ngu Tương cười tươi sáng.

"Ta từng đắc tội với ngươi sao?" Ngu Tương nhíu mày hỏi.

"Chưa từng." Tiết Giai Nghi lắc đầu. Nàng chỉ là đơn giản không thích nhìn Ngu Tương mà thôi, chưa nói tới có đắc tội hay không. Nàng từng thấy Ngu Tương ở xa một lần, ở buổi yến tiệc xuân mà Thái tử phi tổ chức, rõ ràng chỉ là một phế nhân không thể đi đứng, lại có thể cười tươi còn đàng hoàng tùy hứng hơn cả những người khác, cũng không biết ai nói to tên của nàng lên, giọng nói có chút lớn lối, nàng chỉ cần lạnh lùng đưa mắt liếc sang một cái một cái, tất cả mọi người lập tức ngừng thở, hiện trường im lặng đến mức có thể nghe được tiếng kim rơi.

Sau khi trở về vài ngày, nàng nhớ lại cảnh lúc ấy còn cảm thấy tim mình đập nhanh, sau khi tim đập nhanh xong rồi lại cảm thấy khinh miệt, thầm nghĩ có cái gì phải sợ, chẳng qua cũng chỉ là kẻ ỷ thế hiếp người mà thôi. Nếu không có quyền thế địa vị, nàng ta cũng chỉ là một phế nhân.

Lúc ấy cũng chỉ suy tưởng, không ngờ bây giờ đã thành sự thật, tuy rằng không hề có oán hận gì với Ngu Tương, Tiết Giai Nghi lại cảm thấy sảng khoái một trận. Chờ việc này truyền khắp kinh thành rồi, có lẽ những kẻ sảng khoái vui vẻ còn tăng lên rất nhiều.

Làm sao Ngu Tương không biết tâm tính luôn muốn bỏ đá xuống giếng của những người này, cười lạnh nói: "Như vậy, hôm nay ta liền không thể không đắc tội với Tiết tiểu thư rồi."

Trái tim Tiết Giai Nghi run lên, chợt nghe nàng tiếp tục nói: "Việc ta có thể nhận tổ quy tông vốn là một việc lớn rất đáng vui mừng, nhưng mà miệng Tiết tiểu thư lại dùng tới hai chữ 'lưu lạc' này. Có thể thấy được trong lòng của Tiết tiểu thư, đại ca của ta hèn mọn khốn khổ như thế nào, vẫn còn nghĩ rằng cảnh ngộ của huynh ấy còn thê thảm như ngày xưa. Tuy rằng hiện nay đại ca của ta đã là mệnh quan triều đình tứ phẩm, nhưng ở trong lòng Tiết tiểu thư, sợ là vẫn còn đối đãi với hắn như một gia nô......"

"Không, ta cũng không ý này." Tiết Giai Nghi vội vàng giải thích.

"Vậy vì sao ngươi lại châm chọc ta lưu lạc đến hoàn cảnh này? Hoàn cảnh này là hoàn cảnh gì? Tiết tiểu thư có thể giải thích chút thắc mắc này của ta hay không?" Trong nháy mắt, vẻ mặt của Ngu Tương vô cùng ngây thơ.

Hai má Tiết Giai Nghi đỏ lên, ngập ngừng không biết nói gì.

Ngu Tương lạnh giọng nở nụ cười: "Ta không bao giờ cảm thấy trở về bên cạnh ca ca của mình là hạ thấp bản thân mình, lại càng không bao giờ cảm thấy xấu hổ vì ca ca của mình đã từng là gia nô. Tiết tiểu thư, sau này có nói chuyện với ta thì tốt nhất ngươi nên khách khí một chút, tuy rằng hiện nay ta không còn là Tam tiểu thư của Ngu gia, nhưng vẫn là tư nông hương quân do chính Hoàng thượng sắc phong, nếu thật sự muốn nói về cấp bậc, phụ thân và mẫu thân người thấy ta còn phải hành lễ kìa."

Hai má đỏ ứng của Tiết Giai Nghi nhanh chóng tái nhợt trong chốc lát, tiến không được mà lui cũng không xong, chợt nghe thấy giọng nói hiền hòa của Trầm Nguyên Kỳ đứng đó không xa truyền đến: "Tương Nhi, cần phải trở về."

Tiết Giai Nghi không biết hắn đã đứng đó bao lâu, lại nghe hết bao nhiêu, nhất thời càng cảm thấy xấu hổ và giận dữ muốn chết, vội vàng nâng váy chạy tránh chỗ khác. Đào Hồng cùng Liễu Lục chuyên chú ngắm hoa, cũng chưa từng ra mặt vì chủ tử, bởi vì hai người biết rõ, các khuê tú khác ở trước mặt chủ tử đều là hổ giấy.

Trầm Nguyên Kỳ đẩy muội muội trở về phòng, sau khi ngồi xuống lại rót cho nàng một chén trà nóng, trên mặt vẫn nhìn không ra vui hay giận.

Ngu Tương nhấp một ngụm nhỏ, thản nhiên nói: "Đại ca, tuy rằng Tiết lão gia đối đãi với huynh không tệ, nhưng Tiết phu nhân đã có tâm đề phòng huynh. Lâu ngày cũng khó đảm bảo bà ấy không thổi chút gió bên tai Tiết lão gia và Tiết thiếu gia. Nếu huynh không ham gì nghiệp Tiết gia, tốt nhất chúng ta vẫn nên nhanh chóng chuyển ra ngoài sống, miễn cho ân nhân lại biến thành kẻ thù."

Trầm Nguyên Kỳ nhíu mày hỏi: "Vậy nếu ta ham gia nghiệp của Tiết gia thì sao?"

"Thì muội chỉ có thể nói đầu huynh bị úng nước thôi, sau đó khuyên huynh vài ba câu rồi xem như vận nhà chúng ta đen đủi. Chỉ vì một chút tiền tài ấy mà tự làm xấu thanh danh của mình, có đáng sao? Đừng ham hạt vừng mà đánh mất dưa hấu." Ngu Tương giống như đang khuyên nhủ một đứa trẻ lầm đường lạc lối.

Đúng vậy, Hoàng thượng trọng dụng mình thứ nhất là vì mình không hề có căn cơ, thứ hai là vì mình biết ân báo đáp, trọng tình trọng nghĩa, nếu chiếm lấy gia nghiệp Tiết phủ, sợ là con đường làm quan sau này cũng sẽ bị đứt gánh. Vốn là Trầm Nguyên Kỳ chỉ thuận miệng hỏi cho vui, thấy muội muội lại nghĩ đó là thật ngược lại có chút buồn cười.

Hắn lại ý thức được một lần nữa, Ngu Diệu Kỳ thật sự còn thua quá xa so với muội muội. Ngu Diệu Kỳ đã mạnh mẽ từ bé, luôn muốn đụng chân đụng tay muốn chiếm hết tất cả những vật mà nàng ta muốn có, nếu không tuyệt đối không bao giờ từ bỏ ý đồ. Nếu người hắn hỏi là Ngu Diệu Kỳ, sợ là đối phương sẽ mở mắt sáng ngời, sau đó tích cực bày mưu tính kế cho hắn.

Tính tình này cũng là do được cha mẹ quá cố quá yêu sủng mà ra, ngày xưa lại còn luôn nhắc bên tai nàng rằng nàng là quý nhân, sớm muộn gì cũng có một ngày nhận được mọi thứ tốt nhất trên đời, không ngờ điều đó lại khiến bản tính nàng ta trở nên vặn vẹo, cuối cùng xây dựng nàng ta thành một con người tham lam vô độ, bộ dáng luôn vì tư lợi.

Là Trầm gia đã hại chết Ngu Diệu Kỳ. Sau khi rút ra kết luận này, tâm tình của Trầm Nguyên Kỳ cũng rất khó nói, có chút hận thù nói không nên lời lại có chút áy náy nhiều hơn.

Hai huynh muội thương nghị nửa ngày, đều cảm thấy ở lại Tiết gia cũng không phải kế lâu dài, ngay hôm sau liền bắt chuyện với Tiết lão gia, sau đó phái người đi thu thập nhà cửa chuyển ra ngoài.

Tất nhiên là Tiết lão gia tìm mọi cách giữ lại, nhưng bất hạnh là Trầm Nguyên Kỳ đã quyết tâm, bên người lại có gia quyến, chỉ đành để hai người đi, nhưng ông vẫn muốn cố sức giúp chuyện Ngu Tương nhận tổ quy tông.

Chuyện Ngu Tương không phải là huyết mạch của Ngu gia, mà chính là muội muội ruột thịt của Trầm Trạng Nguyên chỉ qua vài ngày sau đã lan truyền rộng rãi ra cả kinh thành cho mọi người đều biết. Ngày xưa Ngu Tương đắc tội với không ít người, nhưng kẻ tới cửa gây hấn cũng không nhiều, rốt cuộc cũng chỉ vì bốn nguyên nhân sau đây: Một, huynh trưởng ruột thịt của nàng cũng là tâm phúc bên cạnh hoàng thượng, không dễ gì đắc tội; hai, Hoàng thượng cũng chưa từng có ý thu hồi phong hào tư nông hương quân của nàng, còn bảo Hoàng hậu ban thưởng lễ vật xuống để trấn an; Ba, ngày nào Cửu công chúa cũng đến cửa chơi đùa, không đến hoàng hôn vẫn không chịu rời đi, có thể thấy được tình cảm với nàng hết sức thân thiết; Bốn, Thái tử phi liên tiếp tặng vài xe lễ vật tỏ rõ sự coi trọng của nàng dành cho Ngu Tương.

Mặc dù Ngu Tương rời khỏi Hầu phủ, cảnh ngộ lại không hề có chút nào nghèo túng hơn xưa, chỉ trừ việc ban đêm tĩnh lặng là lúc nhớ thương Ngu Phẩm Ngôn nhất mà thôi.

Ngu Tư Vũ tới cửa thăm nàng vài lần, nói lão thái thái bị bệnh rất nặng. Ngu Tương lập tức chuẩn bị lễ vật đến thăm nom, lại bị ngăn cản ở ngoài cửa lớn không cho vào, chỉ đành chật vật trở về. Nàng đã có thể đi đứng giống như người bình thường, nhưng ra vào vẫn cứ ngồi trên xe lăn, cũng không biết là lười hay là vì sao.

Như thế qua ba tháng, này ngày, Ngu Tương vừa nằm xuống liền rơi vào một giấc mơ quái đảng: Nàng đứng bên bờ của một con sông lớn sóng cuộn ầm ầm, cách đó không xa vang lên tiếng gươm đao va chạm kịch liệt cùng tiếng chém giết la hét thảm thiết, ngẩng đầu lên là một khoảng trời âm u mù mịt, có vài giọt nước lạnh lẽo rơi vào lỗ mũi, một trận mưa to bỗng nhiên ập tới.

Nàng đội cơn mưa nặng nề bước chân đi về phía trước, đi chưa được mấy bước đã thấy xuất hiện vài con tuấn mã đang đi đến, phía sau có rất nhiều truy binh đang vung gươm đao đuổi theo. Nàng lau quệt nước mưa trên mặt, kiễng mũi chân nhìn vào khuôn mặt của người đang chạy dẫn đầu, bỗng nhiên có một mũi tên vụt đến cắm sau lưng người nọ, hắn lập tức ngã xuống, rơi vào con sông dữ tợn đục ngầu phía dưới.

Vài tướng sĩ đi theo bên cạnh hắn thê lương hét lên 'Chủ soái', sau đó cũng lập tức nhảy xuống, ra sức bơi về phía thân ảnh đang chìm nổi trên dòng sông. Trên bờ, đám kỵ binh đã thu hồi gươm đao, kéo căng dây cung, những mũi tên nặng nề dày đặc bay vút qua giữa cơn mưa xối xả, khiến người ta không có cách nào trốn tránh.

Ngu Tương cố nén sự hoảng hốt trong lòng, bổ nhào vào dòng sông muốn nhìn rõ thân ảnh quen thuộc kia, mắt thấy hắn chậm rãi chìm dần xuống, lúc này mới giật mình tỉnh giấc giữa cơn sợ hãi và bất lực vô hạn.

Đưa tay lên sờ thử, vầng trán đã sớm tuôn đầy mồ hôi lạnh, trái tim đau nhói như bị xé rách từng nhát một, Ngu Tương thở hổn hển, hét từng tiếng từng tiếng gọi Đào Hồng cùng Liễu Lục.

"Tiểu thư, người làm sao vậy?" Liễu Lục nhìn chằm chằm vào khuôn mặt tái mét không còn sức sống của nàng, hoảng hốt hỏi.

"Thu thập đồ đạc ngay, ta muốn đi Tây Cương." Ngu Tương lưu loát xoay người xuống giường.

hết chương 117

Lúc này đã là nguyệt thượng trung thiên, cơn gió đầu hạ phảng phất thổi qua cửa sổ, mang theo vài tia lạnh, từng đợt tiếng ếch vang lên liên tiếp càng lòng người hoảng loạn.

Ngu Tương lấy hòm thuốc mà Phác thần y đưa ra, lấy tất cả bình thuốc trong đó đặt vào một cái bọc vải nhỏ, cuốn lại vài vòng thành tay nải muốn mang theo.

"Tiểu thư, bây giờ đã qua giờ sửu, cửa thành đã sắp đóng rồi, ngài có thể đến chỗ nào được chứ? Có việc gì ngày mai chúng ta nói sau không được sao?" Liễu Lục vội vàng giữ lấy bọc đồ.

"Tiểu thư, đang êm đẹp, tại sao người lại phải đi? Không phải người mơ thấy Hầu gia gặp phải nguy hiểm chứ?" Đào Hồng vừa thu thập quần áo vừa hỏi.

Ngu Tương bắt tay tự rót cho mình một chén trà, uống một hơi hết chén trà, sau đó mới khôi phục được chút bình tĩnh, cất giọng khàn khàn: "Ta mơ thấy ca ca trúng tên lạc, sau đó rơi vào một con sông sóng cuộn ào ào chìm không thấy bóng dáng, trên bờ sông còn có rất nhiều truy binh đang bắn mưa tên muốn chặn đường sống của huynh ấy."

Người khác nằm mơ có lẽ đều là hư ảo, nhưng những giấc mơ của chủ tử nhà mình lại cứ như lời tiên tri. Đào Hồng cùng Liễu Lục đều hít phải một ngụm khí lạnh, cuối cùng cũng hiểu vì sao nửa đêm tiêu thư lại nằng nặc muốn ra khỏi cửa thành. Chỉ bằng với kinh nghiệm của dĩ vãng, có lẽ việc này vẫn chưa xảy ra, nếu có thể đến đó cảnh báo trước cho Hầu gia thì vẫn có thể giúp ngài ấy đề phòng nhiều hơn.

"Nhưng tiểu thư à, người có thể phái người đi truyền tin cho Hầu gia, đâu nhất thiết phải tự thân đến đó. Nơi ấy là Tây Cương gươm đao khói lửa, giặc cỏ man di khắp nơi, không phải là nơi mà người thường có thể đặt chân đến." Liễu Lục trầm giọng khuyên can.

"Muốn truyền tin thì cũng phải có người đi mới được, không bằng để ta tự đi gặp ca ca để khỏi phải chờ đợi lo lắng." Ngu Tương kiên định xua tay.

"Nhưng mà thiếu gia sẽ không đồng ý ." Đào Hồng cẩn thận mở miệng.

Ngu Tương trầm mặc, một lát sau đáp: "Nếu huynh ấy không đồng ý, ngày mai ta liền nói chân mình đau, phải đến Trấn Quốc Tự cầu y, sau đó mượn cơ hội lén rời khỏi Trấn Quốc Tự. Tất cả những đại hòa thượng của Trấn Quốc Tự đếu biết võ nghệ, ta cầu xin Khổ Hải đại sư cho ta mượn vài hòa thượng làm hộ vệ trên đường là được rồi."

Trầm Nguyên Kỳ tuyệt đối sẽ không đồng ý cho nàng đến Tây Cương, nàng chỉ là một nữ nhi gia, mặc dù có thuê hộ vệ theo cũng không thể đảm bảo an toàn trăm phần trăm.

Nhưng mà các hòa thượng ở Trấn Quốc Tự không giống thế, nhất định có thể an toàn không cần lo lắng. Hiện tại vấn đề quan trọng nhất là phải thuyết phục Khổ Hải đại sư.

Ngu Tương hạ quyết tâm, sau đó mới chịu nằm lại trên giường, nhưng đêm nay lại không có cách nào ngủ ngon được. Sáng sớm hôm sau, nàng giả bộ chân đau, bảo Trầm Nguyên Kỳ đưa nàng lên núi cầu y. Vì gốc bệnh ở trong xương nên Khổ Tuệ không thể nhìn ra chút manh mối nào, thấy nàng muốn ở lại Trấn Quốc Tự một thời gian liền đồng ý .

Vì Trầm Nguyên Kỳ có công vụ trên người nên không thể chậm trễ, lôi kéo dặn dò muội muội kĩ lưỡng một phen mới bịn rịn xuống núi.

Chờ hắn đi xa, Ngu Tương lập tức đi gặp Khổ Hải đại sư. Hai người mật đàm bên trong thiện phòng một lát lâu, Khổ Hải thật sự không thể thắng nổi cái miệng khéo léo của Ngu Tương, đành nói nếu nàng rút được một thẻ kí vương lần nữa sẽ tự mình đi Tây Cương cùng nàng.

Trong lòng Ngu Tương lo lắng bồn chồn, quỳ lạy cầu nguyện trước ống thẻ gần nửa cái canh giờ mới bắt đầu chuyển động...... Sau đó không ngờ lại rút trúng ký vương.

Con mắt Khổ Hải trừng lên còn lớn hơn cả chuông đồng, cầm quẻ ký vương lăn qua lộn lại nhìn kĩ, lại nhặt những quẻ trúc còn lại lên kiểm nghiệm, sợ ống thẻ bị người ta động tay động chân, đổi bảy tám quẻ thường thành quẻ ký vương. Tỷ lệ là một trong hàng tỷ, trên đời này làm gì có ai có thể rút trúng quẻ ý vương tận 3 lần? Ngu Tương quả nhiên là được ông trời ưu ái.

Người xuất gia không thể nói dối, Khổ Hải càng không thể, chỉ đành đi thu thập một tay nải đồ đạc, dẫn vài hòa thượng võ nghệ cao cường đưa nàng lên đường. Ngu tương kể lại tình cảnh bị trúng tên đầy nguy nan của huynh trưởng, khuyên can mãi mới có thể khiến Khổ Tuệ giấu diếm giúp mình. Khổ Hải xưa nay là người thích dạo chơi tứ hải, chính vì thế hắn cũng là tăng y dẫn đường tốt nhất ở Trấn Quốc Tự, Ngu Tương và hai nha đầu hoá trang thành những đệ tử tục gia dung mạo bình thường lẫn trong một đám tăng nhân, cũng không quá gây chú ý.

Nàng cũng viết một phong thư cho Trầm Nguyên Kỳ, nói rõ từ đầu đến cuối mọi việc, vốn cũng muốn viết một phong thư cho lão thái thái, lại lo tuổi bà đã lớn không thể chịu nổi đả kích, đành phải từ bỏ.

Năm ngày sau khi Ngu Tương rời đi, một tiểu sa di mới cầm bức thư đưa đến Trầm phủ. Sau khi xem xong, Trầm Nguyên Kỳ tức giận đến phát run, lúc này mới hiểu được muội muội của mình yêu Ngu Phẩm Ngôn đến mức nào. Nếu không phải yêu hơn cả tính mạng, làm sao nàng có thể chỉ vì một giấc mơ ù ù cạc cạc mà bất chấp cả nguy hiểm tự mình đi đến Tây Cương xa xôi? Xem ra lá gan của nàng còn lớn hơn Ngu Diệu Kỳ gấp trăm lần!

"Vớ vẩn, chẳng qua cũng chỉ là một giấc mơ mà thôi!" Dù thế nào Trầm Nguyên Kỳ cũng không chịu tin tưởng câu chuyện mà muội muội kể ra. Làm sao lại có người đoán được tương lai chỉ nhờ một giấc mộng chứ? Nhất định là nhớ hắn đến bệnh rồi làm mấy chuyện điên rồ thì có.

Tức giận một hồi, hắn lập tức sai người đuổi theo. Nhưng mà người đã đi năm ngày rồi, lại còn ra roi thúc ngựa, lúc này có muốn đuổi theo cũng đã muộn.

————————-

Ngu phủ, từ khi Ngu Tương đi rồi, lão thái thái liền bị một trận bệnh nặng, nhưng vẫn cứng rắn chống bệnh thể thu xếp hôn sự cho Ngu Tư Vũ. Mỗi khi Ngu Tương đến thăm, đều bị bà đuổi đi, lại còn nói ra rất nhiều lời tuyệt tình đoạn nghĩa.

Mã ma ma nấu thuốc xong liền hầu hạ chủ tử uống hết, thấy mấy ngày gần đây bà có vẻ càng ngày càng mệt mỏi già úa đi, không khỏi khuyên nhủ: "Lão phu nhân, hay là người thành toàn cho Hầu gia và tiểu thư đi. Dù sao hai người bọn họ cũng không phải là huynh muội ruột thị, lại lớn lên bên nhau từ nhỏ, tình cảm hết sức thâm hậu......"

"Ngươi câm miệng!" Lão thái thái ném vỡ chiếc bát trống không, vừa ho khan vừa gian nan mở miệng: "Chính vì hai đứa bọn chúng lớn lên bên nhau từ nhỏ nên mới càng không thể sống với nhau. Không phải huynh muội ruột thịt thì thế nào, ở trong mắt người ngoài, bọn họ từng là huynh muội ruột, đấy là điều không thể gạt bỏ. Huynh muội ruột thịt sống chung một nhà lại muốn lấy nhau rồi sống bên nhau, kinh thành nhiều người như vậy, mỗi người một ngụm nước miếng nhỏ cũng có thể dìm chết Vĩnh Nhạc Hầu phủ chúng ta."

"Người bên ngoài muốn nói gì thì cứ mặc cho bọn họ nói đi, phủ Vĩnh Nhạc Hầu chúng ta vốn đã không có thanh danh gì đáng nói, chút nước bẩn này đã là gì." Mã ma ma cũng lo lắng nhưng lại nói lời rất thật, thấy chủ tử hung tợn trừng mình mới vội vàng che miệng cúi đầu.

Trong lúc nhất thời, trong phòng chỉ còn lại tiếng thu dọn mảnh vỡ bát thuốc của Vãn Thu, loảng xoảng....loảng xoảng.... từng tiếng lại từng tiếng càng khiến người ta phiền lòng.

Chờ Vãn Thu đi rồi, Mã ma ma trái lo phải nghĩ, vẫn kiên trì nói: "Lão phu nhân, chẳng lẽ người đã quên rồi sao? Khổ Hải đại sư từng nói, Hầu gia có tướng tráng niên sớm thệ (còn trẻ mà sớm chết vì lao lực quá độ), mà tiểu thư Tương Nhi lại chính là Thái Ất quý nhân của ngài ấy, có thể giúp ngài ấy sửa thiên đổi mệnh. Hai người bọn họ ở cùng nhau chính là trời sinh một đôi, giai đại vui mừng. Trước mắt người lại đuổi tiểu thư Tương Nhi ra ngoài, có thể gây trở ngại đến vận số của Hầu gia hay không? Hiện giờ Hầu gia đang ở chiến trường Tây Cương vật lộn với số mệnh đấy......" Nói đến đây, bà có chừng có mực.

Vốn lão thái thái còn không chấp nhận, nhưng đến lúc nghe được câu cuối cùng lại bất ngờ run sợ cả người. Mấy năm nay Hầu phủ phát triển không ngừng, tôn tử cũng bình an, bà cũng dần dần liền quên luôn những lời nói của Khổ Hải, lúc này Mã ma ma nhắc lại chẳng khác nào một đạo thiên lôi giáng vào đầu bà, đánh cho thần hồn của bà cũng chia năm xẻ bảy.

Nhưng tốt xấu gì bà cũng đã trải qua rất nhiều sóng to gió lớn, dần dần cũng ổn định lại tâm tình, cắn răng xua tay: "Sẽ không đâu, nhiều năm như vậy mà Ngôn Nhi đều vô sự, có lẽ tử kiếp kia đã qua rồi. Trên đời này làm gì có đạo lý huynh muội ruột lại kết làm vợ chồng, ta tuyệt đối không đồng ý." Chỉ cần nghĩ đến việc cháu trai và cháu gái mình từ huynh muội trở thành vợ chồng, bà liền như bị nghẹn ở cổ, cuối cùng lại thấy ghê tởm, chung quy vẫn không thể vượt qua ngưỡng cửa đạo đức luân lý.

Về phần mệnh số vừa nói, chỉ là những điều hư vô mờ mịt không ai có thể nắm chắc, có khi Khổ Hải tính sai rồi cũng nên?

Mã ma ma thấy bà nhắm mắt bắt đầu niệm kinh, trong lòng biết tâm ý bà đã quyết, chỉ đành lui ra.

Ngu Tương gấp gáp đi cả ngày lẫn đêm, chỉ tốn một tháng sau đã đến Tây Cương, còn chưa bước vào địa giới của Ô Lan Sát Bố đã nghe đồn rằng quân Hán đại bại, liên tục mất hai tòa thành, mà chủ soái Ngu Phẩm Ngôn quả quân Hán lại bị Nhị hoàng tử Tra Kiến Ba Lạp của Tây Di bắn một tên tử trận, thi thể rơi xuống sông Ô không thể tìm được tung tích.

Bị một đám đại hòa thượng dùng ánh mắt đồng tình tẩy lễ nhìn mình, trong nháy mắt đầu óc của Ngu Tương trống rỗng, buông lỏng tay làm rơi cả chén trà. Đào Hồng cùng Liễu Lục vội vàng cúi người chà lau nước trà nóng giúp nàng, vừa lau mà khóe mắt cũng đỏ lên nhưng vẫn cắn răng cố nhịn xúc động muốn khóc òa lên.

"Khóc cái gì? Ca ca còn chưa chết, các ngươi khóc cái gì? Mau thu lại nước mắt cho ta." Ngu Tương chậm rãi nắm chặt bàn tay, nói như chém đinh chặt sắt.

"Khổ Hải, không phải ngươi rất giỏi xem tướng số sao? Xem giúp ca ca ta một chút đi."

"A di đà Phật, Ngu thí chủ phúc thiên mệnh lớn, tất nhiên có thể gặp dữ hóa lành."

"Tốt, nói rất hay, không hổ là Khổ Hải đại sư liệu sự như thần. Nhất định ca ca ta không có chuyện gì, nhanh chóng thu thập đồ đạc xuất phát, chúng ta đến cánh rừng có con sông đó." Nàng nhấc tay nải đồ lên, tay nải màu lam nhạt lập tức dính vài giọt máu, cũng vì nàng đã bấm lòng bàn tay mình quá chặt.

Khổ Tuệ khó hiểu hỏi: "Đến cánh rừng có con sông đó làm gì?" Cánh rừng ấy ở thượng du sông Ô, là một mảnh rừng rậm nguyên thủy trông không thấy cuối, đi vào nơi đó chẳng khác nào đi vào mê cung, còn có mãnh thú ngủ đông luôn rình mò ở một nơi bí mật gần đó luôn chớp thời cơ lao ra, ngay cả những người hàng năm ăn tươi nuốt sống đốt rẫy gieo hạt ở Tây Di cũng không dám đặt chân đến, có thể nói là một mảnh rừng chết.

"Đi tìm ta ca." Ngu Tương cũng không quay đầu lại mà trả lời. Trong lòng đang có một giọng nói chỉ dẫn nàng, bảo nàng phải đi theo phương hướng ấy.

"Nếu Ngu thí chủ muốn đến sống Ô, nên đi xuống đoạn bờ ấy mà tìm, vì sao ngươi lại muốn đi lên phía trên ấy? Tuy rằng ven bờ sông có rất nhiều người của bộ lạc Tây Di, nhưng bọn họ sẽ không giết hòa thượng của Trấn Quốc Tự, ngươi chỉ cần cạo trọc đầu rồi mặc áo cà sa vào là lập tức có thể đi lại tự nhiên." Khổ Tuệ chỉ điểm.

Ngu Tương quay đầu nhìn hắn, thành thật trả lời: "Không phải ta luyến tiếc mái tóc đen này, cũng không phải sợ bị người Tây Di đuổi giết, chỉ là ta tin tưởng rằng ca ca ta sẽ trốn vào cánh rừng thượng du sông ấy, lại còn đang sống rất tốt. Loại cảm giác này giống như đang được Phật tổ chỉ đường sáng giữa chốn u tối, ngươi có thể hiểu chứ?"

Nhắc tới Phật tổ, vẻ mặt của Khổ Tuệ đầy nghiêm túc, thành tâm cầu nguyện, những đại hòa thượng còn lại cũng không nói gì thêm, Ngu Tương chỉ chỗ nào bọn họ bước đi chỗ ấy, vô cùng tim theo.

Này ngày, bọn họ tá túc ở một trấn nhỏ rất gần biên cương, cách đó không xa chính là cánh rừng đen nghìn nghịt lại bao la, giống như một con mãnh thú rất lớn đang lăm le cắn xé rồi nuốt chửng tất cả những ai muốn đặt chân vào.

Nhưng mà những người này lạ không bao gồm hòa thượng của Trấn Quốc Tự, nhất là Khổ Hải và Khổ Tuệ. Hai người này đều thích dạo chơi, từng xa độ trùng dương, đi ngang qua sa mạc, vượt qua núi cao, dấu chân trải rộng tất cả các đại lục, năng lực sinh tồn nơi hoang dã mạnh mẽ đến mức không ai bì kịp. Nơi bao la như cánh rừng này có lẽ sẽ rất nguy hiểm đối với những người ngoài, nhưng với bọn họ mà nói thì chỉ cần mười ngày nửa tháng là có thể hiểu thấu.

Hai người chuẩn bị tốt kim chỉ nam, lương khô, thuốc trị vết thương, chủy thủ...lại nói cho Ngu Tương rất nhiều kĩ năng sinh tồn nơi hoang dã, sau đó mới trở về phòng nghỉ ngơi.

Ngu Tương và Đào Hồng Liễu Lục chen chúc trên một chiếc giường nhỏ, vì quá mức mệt mỏi, vừa nhắm mắt một cái liền ngủ say, sau đó lại rơi vào một giấc mộng kì quái. Lần này nàng đứng giữa một sân viện rất lớn, xung quanh đó có rất nhiều quan binh cầm kiếm đi tới đi lui. Nàng đưa mắt nhìn lại xung quanh, sau đó mới giật mình nhận ra nơi này là phủ Vính nhạc hầu đã lâu chưa trở về......

hết chương 118

Trong Hầu phủ là một đống lộn xộn, vẻ mặt đám quan binh không hề có sự cung kính, ngược lại đều hàm chứa sát khí, cùng chạy gấp về một hướng. Ngu Tương đi theo phía sau mọi người, vừa vòng qua một lương đình liền thấy thư phòng của huynh trưởng, chỉ thấy một tên lính Long Lân Vệ trầm trọng cầm một chiếc hộp đi ra, cao giọng hô: "Tội thần Ngu Phẩm Ngôn cấu kết Tây Di âm mưu soán vị, mà nay chứng cứ đã vô cùng xác thực! Người đâu, bắt tất cả mọi người lại!"

Cấu kết với người Tây Di âm mưu soán vị? Từ từ đã, đây là chuyện gì? Rõ ràng là ca ca bị người Tây Di bắn rơi xuống sông không rõ sống chết, tại sao gờ lại trở thành tội thần? Các ngươi tìm chứng cứ ở chỗ nào vậy? "Dục gia chi tội, hà hoạn vô từ." (Nghĩa là nếu muốn gán tội cho người khác, không sợ không tìm ra lý do)!

Ngu Tương muốn bước lên, muốn cướp đoạt chiếc hộp kia lại, khi ngón tay vừa chạm đến gần tên Long Lân Vệ, mọi thứ trước mắt đều biến thành sương khói tiêu tan trong chớp mắt, sương khói phiêu phiêu đãng đãng, đang phiêu tán lại bất chợp tụ trở lại, ngưng kết thành một tòa phủ khác, chính là phủ Thái tử kim bích huy hoàng.

Trong phủ cũng vô cùng lộn xộn như , rất nhiều Long Lân Vệ vây quanh thư phòng của Thái tử, một lát sau, Thái tử mang vẻ mặt sầu thảm đi ra, hai tên lính Long Lân Vệ cầm kiếm kích đặt hờ phía sau lưng hắn, ngay sau đó lại có một người khác đi ra, chính là phó đô thống Ngao Bình của Long Lân Vệ, là cấp dưới đắc lực nhất của ca ca. Hắn đang cầm một bộ quần áo long bào, cao giọng tuyên bố: "Thái tử tư tạo long bào, ý muốn mưu phản, lập tức giam vào thiên lao hậu thẩm!"

Một đám Long Lân Vệ ùa lên, bắt tất cả mọi người trong phủ đi.

Ngu Tương đứng tại chỗ trợn mắt há hốc mồm nhìn hết thảy một màn này, chỉ cảm thấy tay chân lạnh lẽo, hồn vía cũng nứt ra. Nàng liều mạng nhắc nhở chính mình rằng đây chỉ là một giấc mộng, nhưng nỗi sợ hãi cứ khuếch tán rộng ra từng vòng từng vòng lớn dưới đáy lòng, cuối cùng nuốt trọn cả người nàng.

"Ôi......" Cổ họng thở hắt một ngụm khí bẩn, Ngu Tương giãy giụa tỉnh lại từ trong giấc mơ, khiến cả Đào Hồng và Liễu Lục cũng đều bừng tỉnh .

"Tiểu thư, làm sao vậy? hay là lại mơ thấy ác mộng ?" Hai người như gặp phải đại địch.

"Ta mơ thấy Hầu phủ bị tịch biên, tội danh là cấu kết với người Tây Di âm mưu soán vị, chẳng những thế trong phủ Thái tử lại còn cất giấu long bào, rất nhiều Long Lân Vệ bao vây bốn phía bắt người, sợ là ngay cả con mèo con chó cũng không thể thoát ra."

Liễu Lục không đợi nàng nói xong đã vội vàng che miệng nàng lại, thấp giọng hỏi: "Tiểu thư, vậy chúng ta phải làm sao bây giờ? Quay đầu trở về sao?"

"Không được, không thể trở về!" Ngu Tương ngăn bàn tay nàng, không chút do dự cự tuyệt. Ca ca đang chờ nàng ngay tại nơi nào đó không xa, nàng tuyệt đối không có thể bỏ mặt không quan tâm đến sống chết của ca ca.

"Vậy Hầu phủ và phủ Thái tử làm sao bây giờ? Cứ để cho quan binh đến sao?" Liễu Lục nghiêm mặt hỏi. Đào Hồng đã bị dọa đến choáng váng, ôm chăn lạnh run. Chỉ nửa tháng ngắn ngủi mà thôi, nhưng nàng lại có cảm giác như cả trời đất đều suy sụp.

"Viết thư, sau đó mua một con ngựa tốt nhờ một đại hòa thượng chạy ngày đêm đưa về."

"Hầu phủ thì không sao, người vừa nói là lão phu nhân lập tức tin tưởng, nhưng chỗ của Thái tử làm sao bây giờ? Người đâu thể nói rằng người mơ thấy một giấc mơ như thế được? Thiên gia đa nghi, cho dù hiểu rõ việc này, cũng khó đảm bảo ngài ấy không xem ngươi như yêu nghiệt!" Liễu Lục lo lắng nói.

Đào Hồng nhảy xuống giường tìm kiếm tay nải, sau đó mới uể oải phát hiện các nàng không mang theo giấy và bút mực, lúc này lại là nửa đêm, không có chỗ nào mua, lại càng không thể phiền toái người bên ngoài.

Trong góc phòng có dựng một cái chổi, Ngu Tương bẻ gãy những thanh tre trên cán chổi, đặt trên ngọn nến đốt thành than đen, lại trải rộng áo khoác của mình lên trên bàn, vừa viết vừa giải thích: "Ta nằm mơ thấy vậy là yêu nghiệt, nhưng nếu giấc mơ đó là của Khổ Hải đại sư thì lại là ông trời báo động trước. Đừng quên, ngài ấy là thần tăng đại hán, thuận miệng nói một câu phật dạy liền có thể khiến vô số người quỳ lạy. Sự tình khẩn cấp, ta đành phải mượn danh hào của ngài ấy dùng một chút, chờ đến khi mọi việc ổn thỏa, nhất định sẽ tự quỳ gối trước mặt ngài ấy cầu xin tha thứ."

không phải Ngu Tương không nghĩ tới việc dùng những từ ngữ ẩn ý để nhắc Thái tử phòng bị nhiều hơn, nhưng mà nàng lại chỉ là người nhỏ, lời nhẹ, chỉ sợ Thái tử sẽ không nghe theo, huống hồ trong giấc mơ nàng còn thấy Ngao Bình tham gia vào sự việc này.

Ngao Bình đang được Thái tử và Thành Khang Đế trọng dụng, nếu nàng không bóc trần bộ mặt thật của Ngao Bình, cho dù tránh được kiếp nạn này, nhưng nếu Thái Tử không hề có ý thức phòng bị có thể sẽ nói cho hắn biết. Cho nên những lời trong thư tuyệt đối không thể có chút nào mơ hồ ẩn ý, phải nói một cách rành mạch, rõ ràng.

"Người tính dùng danh nghĩa của Khổ Hải đại sư? Đó cũng là biện pháp tốt." Liễu Lục thở phào một hơi.

Ngu Tương vừa thiêu nhánh cây vừa viết, tầm hai khắc sau đã viết được ba phong thư, cuống ba bức thư lại thành những cuộn tròn mảnh nhét vào biên vải. Vì phủ Thái tử phủ nhiều người mắt tạp, nàng sợ phong thư này vừa đi được nửa đường đã bị kẻ khác cướp đi; Lại vì lão thái thái ngăn chặn không muốn có bất kì tiếp xúc nào với nàng, sợ cũng không thèm nhìn tới phong thư này đã lập tức tiêu hủy, nàng chỉ đành nhờ đại hòa thượng giao tất cả ba phong thư này cho cho Trầm Nguyên Kỳ, nhờ hắn truyền đạt lời nhắn giúp nàng.

Trong phong thư nàng gửi cho Trầm Nguyên Kỳ đã nói rất rõ, hắn sẽ tuyệt không nhắc đến chuyện nàng nằm mơ trước mặt Thái tử . Có Trầm Nguyên Kỳ ở bên giúp đỡ, hẳn là hầu phủ có thể tránh khỏi kiếp nạn này.

Sáng sớm hôm sau, Ngu Tương liền sai Liễu Lục mua một con ngựa tốt đến, đem bọc đồ giao cho một vị hòa thượng có thân thể nhỏ gầy nhất, nhờ hắn mang về kinh thành. Chính mình lại không hề chùn bước xuất phát đi về phía cánh rừng không thấy giới hạn trước mặt.

—————–

Sau khi được Mã ma ma khuyên bảo một phen, cuộc sống của lão thái thái vẫn cứ đầy lo âu, đã vài lần nâng quải trượng đi đến cạnh cửa, đứng ngây người một lát lại quay về. Chung quy bà càng muốn quên những lời nói đã khảm sâu trong lòng mình kia.

Này ngày, trước sau có hai con ngựa tốt chạy vào kinh thành, một con trong đó chạy về phía hoàng thành, một con khác vào kinh thành trễ hơn một canh giờ lại lập tức chạy về Trầm phủ. Trầm Nguyên Kỳ đang kỳ hưu mộc, nghe nói người đến là hòa thượng của Trấn Quốc Tự, vội vàng mời hắn tiến vào.

Hòa thượng kia giao gói đồ vào tay Trầm Nguyên Kỳ, sờ sờ góc biên gói đồ muốn ám chỉ gì đó, sau đó cáo từ rời đi. Trầm Nguyên Kỳ khẩn cấp mở sợi chỉ ra, lấy ra ba phong thư xem từng cái, vẻ mặt biến đổi từ lo lắng thành không dám tin, ngay sau đó biến thành sợ hãi.

Không đợi hắn hoàn hồn, quản gia đã nhanh chóng chạy vào, bám vào bên tai hắn nói rõ tin tức Ngu tướng quân rơi xuống sông Ô. Thì ra con ngựa tốt đi vào kinh đầu tiên chính là cấp báo ở Tây Cương, mang đến tin dữ này.

Rơi xuống sông Ô, tình cảnh này giống hệt với những gì mà muội muội đã miêu tả trong thư. Mà khi đó muội muội còn ở kinh thành, sự tình cũng còn chưa xảy ra. Chẳng lẽ trên đời này thật sự có người có thể đoán được tương lai? Hoặc là ông trời đánh mộng báo động trước? Như vậy thì giấc mơ phủ Thái tử cùng phủ Vĩnh Nhạc Hầu bị kê biên tài sản này không thể không tin .

Trầm Nguyên Kỳ ném lá thư gửi cho mình vào trong chậu than hồng thiêu hủy, cầm hai phong thư còn lại ra cửa. vì sự tình quan trọng đại, không thể chậm trễ, hắn lập tức đến phủ Thái tử cầu kiến trước.

Quan hệ giữa hắn và Thái tử cũng rất sâu sắc, hai người thường xuyên gặp nhau, cũng không có chỗ nào gây chú ý. Lúc Trầm Nguyên Kỳ cầu kiến thì Thái tử cũng vừa mới trở về từ trong cung, hai người vào thư phòng ngồi xuống, Thái tử thấy được ám chỉ của Trầm Nguyên Kỳ, đuổi tất cả hạ nhân ra ngoài, thấp giọng hỏi: "Ngươi vì Dịch Phong mà đến sao? Tương Nhi cũng rất lo lắng phải không? Cô đã cầu xin phụ hoàng ban thánh chỉ, ra lệnh cho chư quân Tây Cương toàn lực tìm cứu Dịch Phong. Hắn là mãnh tướng trăm trận trăm thắng của đại hán ta, không thể nào chết ở trong tay người Tây Di."

Trầm Nguyên Kỳ trầm mặc gật đầu, đầu ngón tay với vào trong tay áo, nhiều lần vuốt ve phong thư trong tay, cuối cùng lấy ra rồi nói: "Ty chức thật sự đến vì Ngu đô thống, nhưng cũng không phải đến chỉ vì một mình hắn. Việc này nói ra cũng rất huyền diệu, thỉnh Thái tử xem qua."

Trong thư, Ngu Tương tường thuật lại ba cảnh trong mơ, sau đó lại đổ toàn bộ lên đầu Khổ Hải đại sư, cuối cùng lại dựa trên nguyên tắc khiến nàng phải đi Tây Cương: 'Thà rằng tin tưởng những điều này còn hơn không", lại nói trên đường đi mới phát hiện mọi cảnh mình thấy đều giống hoàn toàn như trong giấc mơ, sau nhiều lần cân nhắc mới quyết định báo lại chi tiết việc này cho Thái tử biết, để mong Thái tử phòng bị nhiều hơn.

Sau khi Thái tử xem xong cũng im lặng thật lâu, Ngao Bình dẫn đầu Long Lân Vệ tịch biên phủ Thái tử; trong phủ Thái tử tư tàng long bào; trong thư phòng của Dịch Phong lại phát hiện có tội chứng của việc thông đồng với địch phản quốc, từng chuyện từng chuyện trong thư đều khiến người ta khó có thể tin được, lại có vẻ vô cùng chân thật.

Trầm Nguyên Kỳ thấy vẻ mặt hắn trở nên âm trầm, đang muốn mở miệng khuyên giải an ủi đã thấy hắn đột ngột đứng dậy, cũng không để ý có người ngoài ở đây mà lập tức mở của ngầm phía sau giá sách, lục lọi tìm kiếm giữa một đống tư mật.

Tiếng hít thở của Thái tử vô cùng trầm trọng, giống như một con mãnh thú bị thương lại ra sức giãy giụa chạy trốn, lát sau, tiếng thở ồ ồ lại nhanh chóng im bặt, động tác tìm kiếm cũng đột ngột dừng lại, hắn chậm rãi xoay người, trong tay cầm một cái hộp gấm, nắp hộp đã bị mở ra, bên trong lóe ra màu vàng chói mắt, đúng là màu vàng sáng rực chỉ thuộc về long bào.

Trầm Nguyên Kỳ trợn mắt há hốc mồm, hơn nửa ngày sau mới thu lại hồn vía về.

"Tốt, lúc Dịch Phong còn ở thì phủ đệ này của cô ngay cả ruồi bọ cũng không vào được, Dịch Phong vừa đi, đến ngay cả những vật đòi mạng nư thế này cũng có thể xuất hiện trong phòng cô. Kẻ sau lưng này quả nhiên là thần thông quảng đại!" Thái tử cười lạnh, trong đôi mắt tối đen kín đáo lay động sát khí.

Hắn trầm ngâm một lát, tiếp tục nói: "Dịch Phong quả chế Hầu phủ nghiêm khắc không thua gì phủ Thái tử, thế mà người nọ vẫn có thể âm thàm đưa những vật này vào thư phòng của cô và hắn, có thể thấy kẻ đó đã sớm mua được những người thân tín nhất bân cạnh chúng ta." Lời ấy vừa nói ra, đồng nghĩ với việc đã hoàn toàn tin ba cảnh trong giấc mơ kia.

"Thái tử, trước mắt nên xử lý vật này thế nào?" Vẻ mặt Trầm Nguyên Kỳ trấn định tự nhiên, trong lòng lại ở âm thầm cười khổ. Vì muội muội, hắn là không thể không lao vào cái ao nước đục này.

"Xử lý thế nào ư? Đương nhiên là giao cho phụ hoàng. Về phần Ngu gia bên kia, ngươi không cần báo tin, cô lại càng muốn xem thử rốt cuộc kẻ sau lưng đó đang muốn làm cái gì." Thái tử đóng nắp hộp lại lạnh giọng cười.

Hay cho một chiêu thanh giả tự thanh, trọc giả tự trọc (người trong sạch sẽ mãi trong sạch, kẻ dơ bẩn sẽ vẫn dơ bẩn), tranh thủ tránh khỏi tầm mắt của kẻ phía sau màn này mật báo mọi việc cho Hoàng thượng, từ chỗ sáng chuyển thành chỗ tối, từ con mồi chuyển thành người săn bắn, cũng chỉ vì niềm tin của Hoàng thượng dành cho Thái tử quá sâu đậm nên mới dám làm việc vô tư như thế.

Trầm Nguyên Kỳ yên tâm không ít, nhắc nhở: "Nếu động tác của người nọ vùng dậy, sợ là người già trẻ nhỏ của Hầu phủ sẽ phải chịu liên lụy......" Nếu không phải muội muội liên tục yêu cầu hắn chiếu cố lão thái thái và Ngu Tư Vũ, hắn cũng sẽ không mở miệng.

"Người già trẻ nhỏ lại càng không thể có việc gì. Trầm đại nhân có điều không biết, năm đó lão Vĩnh Nhạc Hầu từng dùng khối kim bài miễn tử của Hoàng Tổ phụ lấy lời hứa hẹn 'Bị tội không trách người già trẻ nhỏ", nếu sự việc nháo lên, gia quyến Hầu phủ sẽ không đã bị liên lụy. Đợi sau khi cô cùng phụ hoàng bắt được kẻ đứng phía sau màn độc thủ này, nhất định sẽ trả lại trong sạch cho Dịch Phong."

Thái tử suy nghĩ một lát, bổ sung: "Việc này cũng sẽ không liên lụy đến Tương Nhi và Khổ Hải đại sư, cô chỉ nói bắt được một gian tế bên cạnh, may mắn mới hỏi ra được chuyện động trời này, cái gì mà thư tín hay cảnh trong mơ gì đó, cô hoàn toàn chưa từng nghe qua. Chuyện tìm kiếm Dịch Phong cũng sẽ không bởi vậy mà tạm dừng, cô sẽ cho truyền xuống dưới, sống phải thấy người chết phải thấy thi thể. Mặt khác bên phía Tương Nhi cô sẽ phái người đi tìm, tuyệt đối sẽ không tiết lộ chút tia nào làm hỏng khuê dự của nàng.

Cô an bài như thế, Trầm đại nhân đã thấy yên tâm chưa? Nếu còn có gì băn khoăn, kính thỉnh mở miệng."

Thái tử bố trí chu toàn như thế, khiến Trầm Nguyên Kỳ không còn lời nào để nói, lập tức đứng dậy cáo từ. trong lòng Thái tử lo lắng, cũng không giữ lại, chờ hắn vừa đi liền nhảy lên khoái mã nhanh chóng phi về phía cấm cung.

Vĩnh Nhạc Hầu phủ

Lão thái thái nhận được tin tức tôn tử rơi xuống sông Ô đã bị hù dọa sắp ngất ở tháp mềm. Vừa được Mã ma ma bóp tỉnh lại liền gào khóc: "Là ta hại Ngôn Nhi rồi! Nếu ta sớm nghĩ đến mệnh số tráng niên sớm thệ kia của hắn một chút, tuyệt đối sẽ không đuổi Tương Nhi đi. Nếu ta không đuổi Tương Nhi đi, hắn cũng sẽ không gặp chuyện bất trắc! Đều là ta sai hết!"

Bà vừa khóc vừa nện ngực dậm chân, nhổ trâm cài trên đầu xuống muốn đâm lên cổ tay của mình, lại bị Mã ma ma sống chết bắt lấy.

"Mau, nhanh chóng đến Trầm gia mời Tam tiểu thư trở về! Nhanh đi a!" bà gấp gáp hối thúc Vãn Thu từng tiếng, cuối cùng bám vào bên tai lão thái thái nói nhỏ: "Lão phu nhân, điều này đâu phải là lỗi của ngài chứ? Khổ Hải đại sư đã nói, số mệnh của hai huynh muội nhà này tương khắc, nếu ở cùng cái dưới mái hiên, liền chỉ có một người đứng vững. Hầu gia không phải bị ngài làm hại, là bị Sát Cô Tinh kia khắc chết!"

Vì muốn xua tan tâm trạng đang chết dần chết mòn của lão thái thái, bà không chút do dự đổ toàn bộ sai lầm lên đầu Ngu Diệu Kỳ.

hết chương 119

Hạ nhân Hầu phủ tìm được Trầm gia, vì thế mới biết chuyện vết thương ở chân của Ngu Tương lại tái phát, đã ở Trấn Quốc Tự hơn một tháng, lập tức lên núi tìm, lại bị hòa thượng Trấn Quốc Tự từ chối ngoài cửa, đành phải hậm hực quay về.Không đón được Ngu Tương trở về, lão thái thái càng thêm bất an, cố gắng chống đỡ cái thân đầy bệnh tự mình đi tìm, mới vừa đi ra khỏi cửa phòng phun một miệng máu tươi hôn mê bất tỉnh. Trong tiềm thức, bà còn giữ lại một tia hy vọng, hy vọng tôn tử chỉ rơi vào sông Ô chưa tìm thấy tung tích, chứ không phải thân vẫn (rơi xuống sông bỏ mình), chỉ cần Ngu Tương trở về, hắn cũng sẽ bình an vô sự.Bởi vì phần chấp niệm này, cho dù còn đang hôn mê, bà vẫn cứ không ngừng nhắc đi nhắc lại một câu:"Đi tìm Tương Nhi trở về, nhanh đi, đi tìm Tương Nhi......"Mã ma ma e sợ bệnh tình của bà lại tăng thêm, vừa đáp ứng trống rỗng vừa phái người đi mời đại phu, đám người Vãn Thu ba chân bốn cẳng nâng bà nằm lên giường mềm, sau đó gọi nước ấm tới lần lượt lau chùi thân thể đang lạnh như băng của bà nhiều lần.Trong Hầu phủ hoàn toàn rối loạn, Ngu Tư Vũ vội vàng chạy về phía chính viện, nửa đường lại gặp Ngu Diệu Kỳ đang thảnh thơi ngồi bên cạnh ao sen đùa cá ngắm hoa, hai mắt không khỏi đỏ lên: "Đại ca sống chết không rõ, bà nội bị bệnh gấp quấn thân, sao ngươi còn có tâm tư chơi đùa chứ?""Vì sao ta lại không có tâm tư chơi đùa? Bọn họ chưa từng xem ta là người Ngu gia, vì sao ta lại phải đặt bọn họ ở trong lòng? Sống hay chết thì mặc kệ bọn họ. Hoa này, cá này, bãi cỏ này, cái gì có thể ngắm thì ngươi cũng nên dừng lại ngắm thêm vài lần nữa đi, sau này sợ là không còn cái phúc ấy đâu." Nàng che miệng cười khẽ, con ngươi lóe ra ác ý khiến người ta kinh hãi."Rốt cuộc lời này của ngươi có ý gì? Ngươi đang muốn ám chỉ cái gì?" Ngu Tư Vũ không còn là người không có đầu óc như trước đây, hơn nữa lúc đối diện với Ngu Diệu Kỳ, nàng dường như đã dùng hết những điều hiểm ác nhất để suy đoán chủ ý của nàng ta."Ta không ám chỉ cái gì cả, ngươi đừng nghĩ nhiều. Mau đi thăm bà nội đi, sợ là bà không ổn rồi." Ngu Diệu Kỳ cười ha ha."Ngươi còn dám nói hưu nói vượn cái gì đó? Bà nội còn rất tốt! Nếu cái miệng ngươi không sạch sẽ, ta không ngại tự tay rửa sạch giúp ngươi!" Ngu Tư Vũ đã sống ở nông thôn hơn nửa năm, cái gì không học thì thôi, lại học mười phần mười bản lĩnh đấm đá của các thôn phụ dưới ấy. Nàng nhanh chóng tiến lên, một tay nắm sau gáy Ngu Diệu Kỳ, nhấn cả đầu của nàng vào hồ sen.Chủ tử dẫn Bảo Sinh ra đi, Bảo Sinh vừa đi được một lát đã bị đút thuốc câm bán ra ngoài, việc này hoàn toàn khiến lòng bọn nha đầu rét lạnh, cho nên bên cạnh Ngu Diệu Kỳ thường xuyên không có người hầu hạ. Lúc này nàng ta cô đơn chiếc bóng, không có ai để cầu cứu, bên cạnh Ngu Tư Vũ lại mang theo hai đại a đầu, hai tiểu nha đầu, đồng loạt tiến lên giữ chặt tay chân nàng ta, khiến nàng ta không thể động đậy."Ngươi nói xem nào, bây giờ thì ai không ổn hả? Hả? Rốt cuộc những lời ngươi vừa nói kia là có ý gì, cái gì mà sau này không còn phúc phận? Ngươi đã làm cái gì?" Chờ đến mỗi lần Ngu Diệu Kỳ sặc nước muốn ngất xỉu, Ngu Tư Vũ mới kéo nàng lên, bám vào bên tai nàng thấp giọng hỏi, hễ nàng không trả lời liền lập tức nhấn đầu xuống nước lại, việc tra tấn ấy cứ lặp đi lặp lại mấy lần.Phải nói, quả nhiên Ngu Tư Vũ không thẹn là muội muội ruột của Ngu Phẩm Ngôn, thủ đoạn tra tấn bức cung cũng ngông nghênh không khác gì huynh trưởng.Ngu Diệu Kỳ uống một bụng nước hồ đục ngầu, chỉ cảm thấy ống phổi cũng sắp nổ tung luôn rồi, bây giờ mới hối hận không kịp về hành vi khiêu khích Ngu Tư Vũ của mình. Nàng nên sớm nghĩ đến, Ngu gia không luận nam nữ, người nào người nấy cũng đều là đao phủ, đối diện trực tiếp gây chiến với bọn họ tuyệt đối không giành được chỗ tốt nào. Nhưng người ấy còn chưa có động tác, nàng tuyệt đối không thể không nhẫn nhịn, nếu không sẽ thất bại trong gang tấc .Ngu Tư Vũ hận không thể nhấn Ngu Diệu Kỳ chết đuối luôn cho rồi, ép buộc mấy khắc sau, thấy nàng ta đã ngất xỉu, lúc này mới buông cái gáy xanh tím của nàng xuống, xua tay nói: "Đi thôi, đi thăm bà nội." Từ đầu đến cuối toàn để mặc cho Ngu Diệu Kỳ hấp hối ở ven đường.Đi tới chính viện, lão thái thái đã sắp tỉnh, trên trán bọc một miếng khăn vuông, trong mắt nén rất nhiều lệ. Ngu Tư Vũ an ủi bà vài câu, thuật lại chi tiết những lời Ngu Diệu Kỳ vừa nói, hỏi: "Bà nội, người xem, rốt cuộc là nàng ta có ý tứ gì? Không có phúc? Đâu thể nào có chuyện phủ Vĩnh Nhạc Hầu chúng ta gặp phải nguy hiểm chứ? Có phải nàng ta đã làm cái gì rồi hay không?"Lão thái thái cảm thấy hoảng hốt, ngay sau đó lại phun thêm một ngụm máu tươi......————————-Hoàng cung, dưỡng tâm điện, trên bàn của Thành Khang Đế đặt một kiện long bào.Hôm nay trời quang, vốn là ánh mặt trời sáng lạn chiếu rọi kiện long bào như muốn phát ra ánh lửa, nhưng giờ đây màu vàng quang diễm rực rỡ kia chỉ phụ trợ thêm cho khuôn mặt lạnh lẽo âm u của Thành Khang Đế càng thêm khiếp người."Ngay cả long bào cũng đã làm ra, còn đưa vào phủ Thái tử một cách thần không biết quỷ không hay, thật giỏi cho một thủ đoạn." Trong miệng ông bật ra lời khen ngợi, ánh mắt lại ẩn ẩn hiện lên sát khí. Vô luận kẻ đứng sau lưng kia là ai, nhưng mức thế lực mà kẻ đó âm thầm nắm trong tay đã chạm đến điểm mấu chốt không thể dễ dàng tha thứ nhất của ông.Thái tử trầm mặc không nói, hắn hiểu được lúc này mình không nói câu nào mới là sự lựa chọn tốt nhất. Bởi vì dù hắn không nói, nhưng phụ hoàng nhìn thấy vật ấy tự nhiên có thể hiểu hết, lại còn có thể bổ khuyết rất hoàn hảo những việc không thể tưởng tượng khác. Như thế mới càng thêm biểu hiện rõ tội ác tày trời của kẻ kia, chết vạn lần còn nhẹ."Bọn họ còn bỏ đồ vào thư phòng của Dịch Phong sao? Là cái gì?" Giọng điệu của Thành Khang Đế lạnh lẽo."Nhi thần không biết, nhi thần chỉ vừa hỏi vài câu, hắn liền cắn lưỡi tự sát. Nhi thần hành sự bất lực, thỉnh phụ hoàng trách phạt." Thái tử cúi đầu, mặt lộ vẻ hổ thẹn. Muốn làm ra một khối thi thể cắn lưỡi tự sát cũng không khó, trước khi vào cung, Thái tử đã chuẩn bị việc này thỏa đáng, nhưng cũng không hề kinh động đến kẻ đang ẩn núp tại một nơi bí mật kia."Không sao," Thành Khang Đế xua tay: "Việc này tự nhiên sẽ có người bẩm báo ngự tiền. Con trở về đi, mang long bào này về đặt lại chỗ cũ. Mấy tháng sau, sợ là phụ tử chúng ta còn phải diễn chung một vở tuồng rồi."Thái tử ngầm hiểu, cầm theo long bào bí mật ra khỏi cung. Chân trước của thái tử mới vừa đi, sau lưng Ngao Bình lập tức dẫn một tên lính Long Lân Vệ người đầy vết thương vào cung cầu kiến. Thành Khang Đế cho người đến ngự tiền, liền thấy đó chính là người bên cạnh đồng tri với Ngu Phẩm Ngôn, Phó Phàm Tinh, được xem như thân tín của Ngu Phẩm Ngôn.Phó Phàm Tinh "bụp" một tiếng quỳ xuống, vừa mở miệng liền nói: "Khởi bẩm Hoàng thượng, Ngu đô thống thông đồng với địch phản quốc, muốn mưu phản......" Hắn tường thuật lại việc bản thân mình vô tình phát hiện manh mối như thế nào, lại thoát khỏi tầng tầng lớp lớp truy giết để chạy về ngự tiền thông bẩm như thế nào, cả một quá trình ấy thật sự chứa vô vàn hung hiểm.Thành Khang Đế ngồi ngay ngắn trên ngôi vị hoàng đế không nói một lời, vẻ mặt lại không hiện ra vui giận, trong đại điện là một mảnh tĩnh mịch. Cho đến khi thái độ bình tĩnh của Ngao Bình lẫn Phó Phàm Tinh sắp không giữ được nữa, Thành Khang Đế mới chậm rãi mở miệng: "Ngao Bình, dẫn người đi tra rõ phủ Vĩnh Nhạc Hầu, hễ có bất cứ điều gì khác thường lập tức báo lại."Ngao bình ra vẻ do dự, bị ánh mắt lạnh lùng của Thành Khang Đế đảo qua, lúc này mới dẫn Phó Phàm Tinh khom người cáo lui.Thành Khang Đế lệnh cho tất cả cung nhân lui xuống, chỉ lưu lại nội thị mà mình tín nhiệm nhất, lúc này mới lấy khăn tay ra che miệng ho khan, ho xong mở khăn ra mới thấy, trên chếc khăn tay minh hoàng lại dính đầy những vệt máu đỏ đậm. Thì ra Thành Khang Đế đã sớm bị bệnh nguy kịch trong thời gian dài, lúc này mới dứt khoát cải cách triều chính, diệt trừ thế gia, nâng đỡ nam tử tài tuấn, tất cả chỉ vì muốn mở đường cho Thái tử đăng cơ.Việc này chỉ có nội thị, một số Thái y biết được, ngay cả Thái tử và Hoàng hậu cũng bị lừa không biết gì. Thành Khang Đế cảm thấy bệnh tình của mình càng lúc càng nghiêm trọng, kể từ năm đó liền liên tục xử lí chính vụ cùng Thái tử, ngay cả tấu chương cũng chia ra một nửa để Thái tử phê duyệt. Trước mắt tuy Thái tử vẫn chỉ là Thái tử, nhưng đã bước một chân lên ngôi vị hoàng đế.Chỉ sợ là kẻ phía sau màn này đã chờ không kịp .Thành Khang Đế dùng ánh mắt lạnh lẽo đánh giá nội thị, khiến nội thị kinh sợ lấy một bình dược ra từ tay áo, quỳ xuống tuyên thệ sự trung thành."Đứng lên đi, ngươi lớn lên cùng trẫm từ nhỏ, trẫm tin tưởng ngươi." Thành Khang Đế trầm ngâm nói: "Nếu không biết được bệnh tình của trẫm, kẻ phía sau màn này cũng sẽ không sốt ruột như thế, vận dụng nhiều ám kì cùng nhân mạch như vậy để thiết kế ra một bàn chờ giết chóc này. Lão Tứ, lão Ngũ, lão Lục...Rốt cuộc kẻ đó là ai mà lại có thể che giấu kín đáo như vậy, ngay cả ái tướng tâm phúc của trẫm và Thái tử mà cũng có thể tính kế."Thành Khang Đế nhắm mắt suy ngẫm một lát, khi mở mắt lần nữa đã đầy sát ý nghiêm nghị: "Phái người đi thăm dò từ viện chính, tuyệt đối không cần kinh động đến hắn, chỉ đứng đó giám thị."Trong điện đột nhiên xuất hiện một tên lính Long Lân Vệ, quan bào cũng không phải màu đỏ, mà là màu đen. Hắn chắp tay lĩnh mệnh, dường như bỗng nhiên xuất hiện thế nào lại biến mất thế ấy.Nội thị quỳ trên mặt đất dập đầu thật mạnh, hiểu được tuy rằng ngoài miệng Thành Khang Đế nói xong tin tưởng, nhưng dĩ nhiên trong lòng đã nổi lên sát tâm. Phàm là người biết được bệnh tình của ông, biết chuyện nơi này, sợ là đừng ai nghĩ đến chuyện sống sót.———————————Lão thái thái ói ra một ngụm máu, không cho Mã ma ma đi thỉnh đại phu, liên tục hô: "Đi mở cửa viện của Ngôn Nhi ra, điều tra tất cả các phòng, nhất là thư phòng, nhanh đi!"Tôn tử nếm mùi thất bại, nhất định ngôn quan sẽ vây quanh buộc tội hắn, nhưng mà hắn vẫn được xem như là anh dũng tuẫn quốc, Hoàng thượng nể tình Hầu phủ cương trực trung thành sẽ biết bỏ mạnh lấy nhẹ mà buông xuống. Lúc này nếu có kẻ nào muốn lật đổ Hầu phủ hoàn toàn, nhất định sẽ bịa những tội danh không có để vu oan tôn tử, nếu là vu oan, tất nhiên sẽ có chứng cứ phạm tội. Chứng cứ phạm tội ở đâu đây? Lại vào như thế nào?Liên hệ đến những lời kia của Ngu Diệu Kỳ, nhất thời lão thái thái như bị hắt một chậu nước tỉnh lại, hoàn toàn hiểu ra.Ngu Phẩm Ngôn quản chế Hầu phủ nghiêm khắc không khác gì quân doanh, cho dù trong phủ thiếu người cũng tuyệt đối không kiếm mua nha hoàn từ kẻ môi giới, những hạ nhân được thuê đều là con cháu của những nhà nô tài trong phủ. Hạ nhân nào phạm tội phải đuổi ra ngoài thì cả nhà cũng đều bị bán ra ngoài luôn, không chừa lại một ai. Mặc dù thời điểm Ngu Diệu Kỳ quản gia đã làm hỏng quy củ, Hầu phủ nhìn như hỗn loạn, nhưng cũng không có bất kì chỗ trống nào cho kẻ khác chui vào. Về phần sự kiện táo độc, chỉ có thể nói lòng tham của Ngu Diệu Kỳ đã chạm tới cảnh giới cao, ngay cả Ngu Phẩm Ngôn cũng không thể khống chế được.Mỗi lần xuất chinh, Ngu Phẩm Ngôn nhất định sẽ phân phó lão thái thái che kín cửa viện và thư phòng của hắn, còn phái người đi kiểm tra niêm phong trên giấy tờ mỗi ngày, nếu có chút khác thường nào sẽ lập tức tra rõ. Như thế, đúng là chẳng khác nào quản thúc Hầu phủ như một cái thùng sắt.Mà Ngu Tương ở Kinh Phức tiểu viện, chỉ cách thư phòng của hắn một bức tường, vì để thuận tiện còn có thêm một cánh cửa hông khác, cũng không khóa lại. Thời điểm Ngu Diệu Kỳ báo lại chuyện của tôn tử và cháu gái cho mình, còn bảo mình mau chóng gả cháu gái gả ra ngoài, sau đó mới khiến Trầm Nguyên Kỳ tới cửa nhận người thân, lại kéo theo việc mình náo loạn với cháu gái ở Kinh Phức tiểu một hồi, ngay cả thị vệ cùng hạ nhân cũng bị kinh động .Thời điểm tất cả mọi người đang khuyên giải mình và cháu gái, Ngu Diệu Kỳ ở đâu? Nàng có mở cửa hông vụng trộm chạy đến thư phòng của tôn tử hay không?Lão thái thái càng nghĩ kĩ càng cảm thấy hoảng sợ, chống xử quải đứng dậy. Nhưng bà đã tỉnh ngộ quá muộn, người còn chưa ra khỏi cửa phòng, chợt nghe bên ngoài vang lên tiếng nhao nhao ồn ào, mang máng còn có người hét lớn: "Không tốt rồi, Long Lân Vệ tới bắt người, mau đi tìm lão phu nhân!"Lão thái thái vội vàng hoảng hốt chạy tới cửa thư phòng của tôn tử, chỉ thấy Ngao Bình đi ra khỏi thư phóng giữa sân là một đám Long Lân Vệ vây quanh, trong tay đang cầm một cái hộp nhỏ chứa đầy thư, lớn tiếng quát: "Tội thần Ngu Phẩm Ngôn cấu kết với Tây Di âm mưu hướng soán vị, nay chứng cứ vô cùng xác thực! Người đâu, bắt tất cả mọi người lại!"Long Lân Vệ đồng thanh hô ứng một tiếng, lập tức bắt chéo hai tay tất cả hạ nhân rồi trói lại, dẫn đi một đám. Lão thái thái là nhất phẩm cáo mệnh, vẫn còn một chút thể diện, bị hai gã thị vệ dùng đao đặt phía sau lưng áp giải lên xe trâu. Ngu Tư Vũ và Ngu Diệu Kỳ cũng bị xoay tay kéo lại đây, người thì nóng vội lo sợ không yên, không biết làm sao; Một người khác lại mang vẻ mặt không chút thay đổi, trong mắt lại lóe ra vẻ vui mừng — rốt cuộc phủ Vĩnh Nhạc Hầu này cũng bị một tay nàng hủy diệt, thật sự sung sướng.———–Cho dù vận mệnh có chút thay đổi, nhưng vẫn có vài phần giống nguyên tác đến kinh người. Đời trước Ngu Diệu Kỳ đã là Tứ hoàng tử phi, lại vẫn dùng thủ đoạn tương tự để phá hủy Vĩnh Nhạc Hầu phủ, đơn giản là vì Ngu Phẩm Ngôn đắc thế, về sau dâng tấu chương thỉnh Thành Khang Đế cho phép Thái tử đang trông coi hoàng lăng trở về kinh. Thành Khang Đế xưa nay yêu thương Thái tử vô cùng, nếu không phải vì lời đồn thiên mệnh làm trở ngại, ông cũng sẽ không bao giờ đưa Thái tử ra khỏi kinh thành. Tấu chương của Ngu Phẩm Ngôn vừa được trình lên, Thành Khang Đế liền vui vẻ đồng ý.Thái tử có Ngu Phẩm Ngôn hỗ trợ ở sau lưng, vừa được Thành Khang Đế tin tưởng sâu đậm, việc nối ngôi cũng chỉ là sớm hay muộn. Như thế, Ngu Diệu Kỳ vì nghiệp lớn của Tứ hoàng tử, cũng vì tiền đồ gấm hoa sau này của mình, cuối cùng vẫn nhẫn tâm xuống tay độc với phủ Vĩnh Nhạc Hầu.Nhưng không giống ở chỗ, đời trước Ngu Phẩm Ngôn chết trận ở Tây Cương, đời này Ngu Phẩm Ngôn lại còn sống trở về.hết chương 120Đoàn tụ

Rất nhanh, bức thư dã được trình lên trên bàn Thành Khang Đế, trong thư ghi lại chi tiết chuyện Ngu Phẩm Ngôn và nhị hoàng tử Tây Di mưu đồ bí mật đổi hai thành của Đại Hán lấy chiến mã chất lượng tốt và vũ khí tinh nhuệ của Tây Di, mà tất cả những chiến mã cùng vũ khí này đều dùng cho việc Thái tử bức vua thoái vị.

Mà lần này Ngu Phẩm Ngôn thua trận hoàn toàn nên mất hai thành, lại đúng là hai thành Ô Lan Sát Bố và Phong Hưng như ước định trong thư. Mặc dù Ngu Phẩm Ngôn bị nhị hoàng tử Tây Di đuổi giết không rõ sống chết, nhưng bức thư lộ ra, kẻ có tâm vẫn có thể bảo rằng hắn "dữ hổ mưu bì"* không được ngược lại còn bị con hổ ấy thèm thịt. Tóm lại người đã không còn ở đây, chết không đối chứng thì bát nước bẩn thỉu thế nào cũng sẽ hắt hết lên đầu hắn.

Dữ hổ mưu bì*: ý nói nếu mưu tính sự việc có hại cho quyền lợi quan trọng của đối phương (thì nhất định sẽ thất bại). Ở đây ám chỉ việc nhị hoàng tử Tây Di lật lọng đuổi giết luôn cả Ngu Phẩm Ngôn để không mất chiến mã và binh khí.

Mà kẻ chân chính thông đồng với địch phản quốc lại ẩn nấp phía sau khống chế một màn này. Không chỉ thâm nhập vào Long Lân Vệ, Thái y viện, cấm cung, phủ Vĩnh Nhạc Hầu, ngay cả quân đội cũng có người của hắn, nếu không thì chỉ bằng với sự dũng mãnh của Ngu Phẩm Ngôn, tuyệt đối không dễ gì thua dưới tay tên Nhị hoàng tử vừa mới lên chiến trường.

Sau khi xem mật tín xong, sắc mặt Thành Khang Đế vô cùng khó coi, dường như sát khí đang tỏa ra quanh thân mới chính là bản chất của ông. Ngao Bình tự cho là đắc kế, đang cúi đầu chờ đợi mệnh lệnh tiếp theo cho mình.

Trầm mặc hồi lâu, Thành Khang Đế mới xua tay nói: "Dẫn người đi lục soát phủ Thái tử, trừ Thái tử và tiểu hoàng tôn ra, những kẻ còn lại nếu có ai dám phản kháng thì giết không cần hỏi!"

Ngao Bình khom người lĩnh mệnh.

Thành Khang Đế không thể không thừa nhận năng lực của kẻ đứng phía sau màn này không thua gì Thái tử, thậm chí có thể còn cao hơn cả Thái tử. Nhưng như thế thì sao chứ? Người tài cán nhưng lại có thể vì tư lợi của bản thân mà bán đứng quốc gia, hắn càng vĩ đại bao nhiêu, Thành Khang Đế lại càng là muốn dồn hắn vào chỗ chết bấy nhiêu.

—————-

Không đề cập tới những thay đổi bất ngờ trong kinh thành, lúc này, ở Tây Cương xa xôi, Ngu Phẩm Ngôn mới chính thức đón nhận kiếp nạn lớn nhất hắn phải trải qua từ trước đến nay. Sau lưng hắn trúng một mũi tên, vì mũi tên chỉ vừa mới đâm ở giữa khe xương, may mắn là chưa bị thương đến trái tim. Nhưng mà hắn từng ngâm mình trong một thời gian dài dưới nước sông lạnh như băng, sau khi lên bờ lại liên tục bôn ba chạy trốn năm ngày, nếu không rút mũi tên ra, sợ là cũng sẽ bị độc gỉ sắt xâm nhập vào cơ thể, sốt cao mà chết.

Nhưng mũi tên lại đâm quá gần ngũ tạng, tùy tiện rút ra sợ là sẽ làm bị thương tâm mạch, cuối cùng mất máu quá nhiều mà chết, trừ khi hắn có thể nhanh chóng chạy đi tìm được một vị đại phu y thuật cao minh.

Hiện giờ, Ngu Phẩm Ngôn và hai tên phó tướng đang trốn ở trong sơn động nghỉ ngơi tạm thời. Khắp hạ du sông Ô đều là người của Tây Di, trốn lên trên đó chẳng khác nào tìm chết. Cho nên Ngu Phẩm Ngôn dưới dự trợ giúp của hai tên phó tướng liều mạng bơi tới bên bờ, liên tục chạy về hướng phía trên.

Dọc đường đi, đôi khi bọn họ cũng tình cờ thấy được binh sĩ đại Hán tìm kiếm cứu nạn, nhưng cuối cùng đều trốn xa không ra mặt. Trận này vốn không nên đại bại như thế, nhưng đội quân mà Ngu Phẩm Ngôn làm chủ soái dẫn đầu lại không hề nhận được cánh quân phải tiếp viện kịp thời, cánh quân trái đuổi tới đúng lúc, không ngờ lại liên hợp với quân đội chính của Tây Di tiến hành bao vây diệt trừ, cuối cùng đánh giết quân chủ soái phiến giáp bất lưu**, chết vô số.

phiến giáp bất lưu**: giết cho quân tan tác, dù một mảnh áo giáp cũng không để lại

Đến thời điểm này, làm sao Ngu Phẩm Ngôn còn không hiểu được rằng trong quân có kẻ đi theo địch. Cho nên là ai hắn cũng không dám tin tưởng, chỉ mang theo duy nhất hai tên cấp dưới chạy về phía rừng rậm, tránh xa đội ngũ đang tìm kiếm cứu nạn.

"Chủ soái, ngài còn đang phát sốt." Tả tướng Trương Mãnh lo lắng nói.

"Ta nấu chút nước sôi cho chủ soái uống. Nơi này còn có ít thịt thỏ dư lại ngày hôm qua, chờ ta hâm nóng lên đã." Hữu tướng Lâm Kiệt đang đánh lửa. Quần áo, sổ con trong người bọn họ đều bị nước làm ướt nhẹp, chỉ có thể dùng loại biện pháp từ xa xưa này.

"Để ý miệng vết thương trên đùi ngươi một chút đi, lại đổ máu rồi kìa." sắc mặt Ngu Phẩm Ngôn ửng hồng, giọng nói cũng khàn khàn.

Lâm Kiệt đáp một tiếng, nhưng tay vẫn cứ tiếp tục động tác đánh lửa không hề có ý định dừng lại. Trương Mãnh xé rách vạt áo từ chiến bào, băng bó lại miệng vết thương trên đùi hắn, ba người nhất thời không nói chuyện.

Bọn họ đã bôn ba ở cánh rừng nước rộng rãi này năm ngày năm đêm, càng đi càng bị lạc phương hướng, mà nay chỉ có thể phó mặc cho số phận. Làm quân sĩ, không chết ở trong tay kẻ địch, lại bị đồng liêu ám toán, cái loại đau lòng và hận thù vì bị phản bội này sợ là người thường không thể chịu nổi.

Mũi tên sau lưng Ngu Phẩm Ngôn đã bị bẻ gãy, chỉ để lại một vết tích nhỏ trên xương bả vai, hắn không thể nằm thẳng cũng không thể ngồi dựa vào chỗ nào, lúc này chỉ có thể ngồi nghiêng người bên một tảng đá, lấy một đồng tiền từ trong lòng ra nhìn ngắm đến nhập thần.

Nếu hắn chết ở trong cánh rừng này, nhất định Trầm Nguyên Kỳ sẽ đến dẫn Tương Nhi đi, qua vài năm nữa liền tìm cho nàng một vị hôn phu gả ra ngoài. Tiểu tâm can hắn luôn coi chừng trong lòng sẽ bị một nam nhân khác hôn môi, ôm, thậm chí chiếm lấy...... Chỉ cần nghĩ đến một tương lai có thể đoán được kia, hai mắt của hắn liền đỏ đậm, nỗi lòng cuồng loạn, hận không thể giơ đao lên phá nát tất cả những thứ hắn thấy xung quanh.

Hắn sâu sắc ý thức được, bản thân mình tuyệt đối không thể chết trong cánh rừng này!

"Đừng nhóm lửa , chúng ta lập tức xuất phát." Hắn thật cẩn thận cất đồng tiền vào trong lòng, nói như trảm đinh tiệt thiết***

Chém đinh chặt sắt***  lời nói quả quyết, đanh thép, chắc như đinh đóng cột.

"Chủ soái, ngài đã sốt cao liên tục ba ngày nay không giảm rồi, vẫn nên nằm xuống nghỉ ngơi một lát đi." Lâm Kiệt ném đầu gỗ xuống tiến lên ngăn trở.

"Thứ chúng ta thiếu nhất hiện giờ chính là thời gian, chỉ có thể mau chóng tìm đường đi ra khỏi rừng cây này mới có đường sống. Đi thôi, không nên chậm trễ ." Hắn đẩy Lâm Kiệt ra, nhặt cung tên trên mặt đất lên bước đi ra ngoài.

Hai người không thể làm gì khác, chỉ đành hộ vệ bên cạnh hắn rồi cùng di chuyển trong cánh rừng rậm âm u không thể nhìn thấy giới hạn. Ước chừng nửa canh giờ sau, những con chim trong rừng bỗng nhiên bị kinh hoảng bay tán lạn, chợt vang lên tiếng cành cây bị người chém đứt cùng tiếng trò chuyện loáng thoáng.

Ngu Phẩm Ngôn nhanh chóng nhảy lên một ngọn cây, Lâm Kiệt cùng Trương Mãnh cũng lập tức ẩn núp vào chỗ tối, cả ba người đều căng sẵn dây cung trong tay, trong mắt tràn đầy sát khí lạnh lẽo.

"Ta có thể cảm giác được ca ca đang ở nơi này, hơn nữa càng ngày càng gần chỗ ta. Huynh ấy đang phát sốt, sau lưng cũng bị thương, chúng ta phải mau chóng tìm được huynh ấy." Ngu Tương che cái trán nóng bỏng nói.

Khổ Hải và Khổ Tuệ đều thấp giọng trấn an nàng, Đào Hồng Liễu Lục đã sắp mệt mỏi đến tê người, thấy chủ tử cứ liên tục đi về phía trước, chỉ phải kiên trì đi theo.

Ngu Tương đẩy một bụi cây rậm rạp, đột nhiên một cảm giác phúc chí tâm linh lóe lên khiến nàng bất ngờ ngẩng đầu.

Ngu Phẩm Ngôn nương theo đám lá cây che lấp nhìn xuống đoàn người, người dẫn đầu chỉ mặc một bộ tăng y bẩn thỉu không chịu nổi, tóc búi lại thành một nắm dùng dây thừng cột chặt ở sau đầu, trên mặt dính rất nhiều bùn đất, che kín cả khuôn mặt, duy chỉ còn lại một đôi mắt hạnh tròn xoe lóe ra ánh sáng kiên định.

Cho dù hình dáng người nọ dường như đã hoàn toàn thay đổi, Ngu Phẩm Ngôn vẫn sẽ không bao giờ có thể nhận sai ánh mắt mà hắn đã thấy trong mộng vô số lần. Hắn không dám tin hô lên:"Tương Nhi?"

"Ca ca?" Ngu Tương cũng ngửa đầu, mừng như điên.

Trương Mãnh và Lâm Kiệt đang ẩn nấp gần đó cũng buông dây cung ra, do dự tiêu sái đi ra. Muội muội bảo bối mà chủ soái yêu thương nhất tên là Ngu Tương, bọn họ vẫn luôn biết rõ điều này. Nhưng bọn họ tuyệt đối không thể tưởng được thiên kim tiểu thư kiêu hoành ương ngạnh trong truyền thuyết ấy sẽ xuất hiện với tư thái chật vật như thế giữa cánh rừng nước sát khí tứ phái này.

"Ca ca, huynh mau xuống dưới này đi!" Ngu Tương vung hai tay thật rộng vừa nói vừa vẫy, trên mặt mang theo nụ cười sáng lạn, nước mắt lại trào ra không ngừng, khiến cho bùn lầy trên mặt chảy xuống thành hai dòng, bộ dáng vô cùng buồn cười.

Ngu Phẩm Ngôn nhảy xuống khỏi cành cây, bước đi qua, tâm tình cũng loạn đến hỏng bét, vừa mở mồm đã lạnh giọng quát lớn: "Tại sao muội có thể một thân một mình đến Tây Cương này hả? Muội không muốn sống nữa rồi phải không?"

"Muội không phải một thân một mình đến đây, có nhóm cao tăng của Trấn Quốc Tự hộ tống muội mà, huynh xem!" Ngu Tương chỉ ra phía sau mình, đám người Khổ Hải liền chắp tay chào hỏi.

Trương Mãnh và Lâm Kiệt đều mừng rỡ. Hòa thượng Trấn Quốc Tự vốn lấy việc bôn ba hành thiện mà nổi tiếng, bọn họ xuất môn du lịch chỉ bằng một đôi chân, tuy rằng cánh rừng nước này rộng lớn hiểm trở, nhưng sợ là vẫn chưa đủ để ngăn cản bước chân của họ. Này thật đúng là trời giáng phúc tinh!

Hai người vội vàng tiến lên hành lễ trước.

Ngu Phẩm Ngôn cũng không nhìn các vị đại sư, một phen bắt lấy tiểu nha đầu đang bổ nhào vào trong lòng mình, lớn tiếng chất vấn: "Muội có bị thương hay không? Vì sao không chịu ở nhà đợi chứ?"

"Muội không bị thương. Muội mơ thấy huynh trúng tên lạc, còn rơi xuống sông, vì thế mới ra ngoài tìm huynh. Muội không có suy nghĩ gì khác, chỉ muốn được chết cùng chỗ với huynh mà thôi." Ngu Tương qua loa lau quệt nước mắt, bổ sung: "Nhưng mà muội biết huynh nhất định sẽ không có việc gì. Chúng ta có thể đừng nhiều lời nữa được không, huynh đang phát sốt, trên người còn mang theo vết thương, nhanh chóng đi tìm chỗ nào để che gió tránh mưa chữa thương cho huynh đã có được không. Đi nhanh đi!"

Nàng hết sức cẩn thận ôm cánh tay huynh trưởng, sợ động phải miệng vết thương của hắn, rất muốn dùng sức nhưng không thể không khống chế, vừa nói vừa lôi kéo hắn đi len phía trước. Ngu Phẩm Ngôn nhìn chằm chằm lên sườn mặt lo âu vạn phần của nàng, rốt cục cũng lộ ra nụ cười đầu tiên trong mấy ngày vừa qua.

Mặc dù Trương Mãnh và Lâm Kiệt còn đang hàn huyên với các vị đại sư, nhưng lỗ tai cả hai đều đang dựng thẳng lên nghe lén đoạn đối thoại của hai huynh muội. Chỉ dựa vào một giấc mộng mà đã có thể không để ý sống chết chạy đến Tây Cương xa xôi này tìm người, phần tâm ý này thật sự là quá sức thâm hậu. Lúc này hai người mới hiểu được vì sao chủ soái lại yêu thương sủng ái người muội muội ngang ngược kiêu ngạo này như vậy.

Nếu người thân của bọn họ cũng có thể đánh cược cả tính mạng vì bọn họ, có sủng ái nhiều thế nào cũng cảm thấy không đủ.

Khổ Hải dẫn mọi người tìm ra một sơn động, trong động rộng rãi lại khô ráo. Ngu Tương cởi bỏ chiến bào của huynh trưởng, thấy rõ vết thương còn cắm mũi tên phía sau lưng hắn, nhất thời trong đôi mắt to đã tràn ngập nước. Đào Hồng và Liễu Lục lấy hỏa sổ ra nhóm một đống lửa lớn, dùng bình bát mà nhóm đại hòa thượng mang đến để nấu nước.

"Đừng khóc, thấy bộ dáng muội rơi lệ thế này, ta còn khó chịu hơn so với việc bị trúng tên." Ngu Phẩm Ngôn dùng ngón tay lau quệt nước mắt và bùn đất trên mặt muội muội. Nếu không phải Khổ Tuệ còn đang kiểm tra miệng vết thương, hắn hận không thể ôm chặt muội muội vào trong lòng xoa nắn yêu thương.

"Muội không khóc." Ngu Tương lập tức dùng tay áo lau nước mắt, lại vì quần áo thật sự là quá bẩn, cuối cùng khiến cả khuôn mặt hơi lộ ra chút da trắng nõn càng lau càng đen thêm, từng vết từng vết đen hiện lên chẳng khác nào con mèo rừng.

Ngu Phẩm Ngôn không nhịn được cười nhẹ.

Trương Mãnh và Lâm Kiệt đang giúp Đào Hồng Liễu Lục nấu nước, nghe thấy từng đợt tiếng cười phát ra từ miệng chủ soái thì đều cảm thấy vô cùng kinh ngạc. Chủ soái xưa nay mặt lạnh vô tình, bộ dáng ruột mềm trăm mối như vậy, vẻ mặt ôn nhu quyến luyến như thế này vẫn là lần đầu tiên bọn họ bắt gặp. Đều nói chủ soái yêu thương muội muội ruột thịt còn hơn cả tính mạng, xem ra lời đồn đãi quả nhiên không phải giả.

Chẳng qua tam tiểu thư nhưng lại không hề kiêu hoành ương ngạnh như người ta đồn đãi. Có thể vì huynh trưởng mà đặt chân vào hiểm cảnh không hề chùn bước, lại có thể vì huynh trưởng mà đánh cược tính mạng của mình những hai lần, tình cảm mà nàng dành cho huynh trưởng tuyệt đối không ít hơn chút nào.

Hai huynh muội tình thâm ý trọng như thế, tâm đầu ý hợp, khiến người ta hâm mộ mười phần.

Ngu Tương liếc mắt qua nhìn huynh trưởng một cái, nhận lấy một bát nước ấm từ tay Đào Hồng để lau khô mặt. Khổ Tuệ xem xét nửa mũi tên còn lại, từ từ nói: "Chỉ kém một chút nữa là bị thương đến tâm mạch, Ngu thí chủ quả nhiên phúc lớn mệnh lớn. Bần tăng sẽ giúp ngươi rút tên ngay bây giờ, có thể sẽ vô cùng đau đớn, thỉnh Ngu thí chủ chuẩn bị sẵn sàng."

"Từ từ đã, đừng vội rút." Ngu Tương vội vàng la lên bảo ngưng lại, lấy một chiếc khăn tay từ trong tay nải cuộn thành một cục, nhét vào trong miệng huynh trưởng, lúc này mới nói: "Rút đi."

Khổ Tuệ gật đầu, đang muốn rút tên ra lại bị nàng ngăn cản: "Từ từ đã!"

"Ngu Tương thí chủ, có lời gì muốn nói mời người nói cho xong đi, miễn cho bần tăng trượt tay." Khổ Tuệ vô cùng bất đắc dĩ.

"Thật có lỗi." Ngu Tương thành tâm thành ý tạ lỗi, sau đó đề nghị: "Người đếm một hai ba rồi hãy rút tên ra đi. Nhanh một chút, đừng dọa người!"

Ngu Phẩm Ngôn buồn cười, phun khăn tay ra cười nói: "Chỉ cần tiểu thụ miêu của ta ở bên cạnh, ta cũng không còn sợ hãi gì nữa. Khổ Tuệ đại sư, ngài muốn rút như thế nào thì cứ rút như thế ấy đi, ta có thể chịu được."

Trước mắt không thể nghi ngờ chính là thời khắc cực khổ nhất trong cuộc đời hắn, nhưng có Tương Nhi làm bạn bên cạnh, có phải chịu nhiều gian nguy cùng cực khổ hơn nữa cũng đều biến thành sung sướng và ngọt ngào. Nàng đến đây, cho nên hắn càng không thể chết. Ai nói người có nhược điểm sẽ là người yếu ớt chứ? Hoàn toàn ngược lại, bởi vì có nhược điểm, hắn mới có thể khiến bản thân mình trở nên mạnh mẽ hơn.

hết chương 121

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info