ZingTruyen.Info

Mot Dem Benh Kieu Dot Nhien Toi

Trong một tòa tháp cổ ở biên giới Hoa quốc, tám vị lão tăng mặc áo cà sa màu đỏ áo ngồi vây quanh một pháp đàn hoa sen Bát Bảo được chạm khắc từ đá cẩm thạch, hai tay hợp thành niết bàn yên tĩnh làm pháp ấn, trong miệng không ngừng ngâm tụng lời niệm "hướng sinh chú".

(Hướng sinh chú: bài tụng kinh siêu độc cho người chết.)

"Nam mô a di đa bà dạ. Sỉ tha già đa dạ. Sỉ địa dạ tha.A di lợi đô bà bì. A di lợi sỉ. Tất đam bà bì......." Kinh văn huyền ảo cùng với tiếng đánh mõ quanh quẩn mạnh mẽ trong đại điện, âm thanh phạm* mờ ảo xuyên thấu không khí cùng bức tường thật dày, các tầng mây như đáp lại từ phía lối vào trong điện lan rộng tới trời xanh xa xôi.

Phạm* : Phật giáo lấy thanh tịnh làm tôn chỉ, cho nên sự gì có quan thiệp đến Phật đều gọi là phạm.

Trong một góc điện, một người đàn ông cao lớn mặc âu phục màu đen ngồi ở trên đệm cói , chắp tay trước ngực, nhắm nghiền hai mắt, đôi môi tái nhợt không ngừng niệm tụng kinh văn, thái độ cực kì nghiêm túc và trang trọng.

Một tăng nhân mặc áo cà sa màu mộc lan, khoảng chừng mới hai mươi ngồi bên cạnh, đang dùng dư quang nơi khóe mắt âm thầm quan sát nam nhân kia.

Dáng người của nam nhân rất cao lớn, sắc mặt cũng khỏe mạnh, nhưng đôi môi hơi trắng bệch đã lộ ra việc hắn mới thoát khỏi một cơn bệnh nặng. Từ nửa năm trước đã truyền ra một lời đồn: người đàn ông này mắc bệnh tim rất nghiêm trọng, không thể sống lâu. Đây là người đàn ông của một gia tộc hiển hách nhất ở Hoa quốc, bản thân người này đã là một tài năng ngút trời, năng lực ưu việt, năm 25 tuổi đã vượt qua cả cha mình cùng các chú bác trong gia tộc, nghiễm nhiên ngồi lên vị trí gia chủ, kéo gia tộc đã rơi vào suy cùng lực kiệt ra khỏi vũng bùn, nâng lên vị trí cao nhất.

Cái chết đã nhẹ như khói tan đi, có vẻ chắc chắn như núi vững. Sống chết của người đàn ông này quyết định sự hưng thịnh hay xuống dốc của một gia tộc, còn có thể thay đổi vận mệnh của rất nhiều người. Tin đồn vừa lan ra nhất thời gây ra nhiều sự chú ý, mà người đàn ông vẫn chưa từng bác bỏ lời đồn, ngược lại còn biến mất hoàn toàn khỏi tầm mắt của mọi người.
Nửa năm sau, tất cả mọi người đều nghĩ rằng người đàn ông này đã không còn sống trên đời, những kẻ có tâm bắt đầu xoa tay chuẩn bị xuống tay với gia tộc này. Bỗng nhiên người đàn ông này lại xuất hiện, dùng các thủ đoạn như sấm chớp trừng phạt các thế lực không an phận. Lời đồn chưa đánh đã tan.

Nhưng tăng nhân trẻ tuổi ngồi bên cạnh hắn lại biết đó không chỉ là lời đồn. Tuy rằng tăng nhân còn trẻ, tu vi không thể so với tám vị trưởng lão, nhưng thuật xem tướng đơn giản cũng không làm khó được hắn. Nửa năm trước, rõ ràng người đàn ông này có một bộ dáng hẳn phải chết, nửa năm sau tử tướng đã hoàn toàn biến mất, tuổi thọ lại lâu dài, nhưng quanh quẩn giữa hai hàng chân mày lại là một bóng đen sát khí dày đặc, có chút dấu hiệu của sự nhập ma .

Đây là do giành lấy tuổi thọ của người khác, cải thiên đổi mệnh, nên mới dính phải tội lỗi của ác nhân a! Tăng nhân trẻ nhìn người đàn ông đang niệm phật trong màn hình ti vi.
Nửa tháng sau, khi người đàn ông mang theo chí bảo của phật môn: phật thật xá lợi tới cửa, tăng nhân trẻ mới biết được, giúp người đàn ông kéo dài tính mạng không phải người ngoài, mà là em gái của hắn, song sinh cùng thai, em gái ruột máu mủ tình thâm. Chính nàng đồng ý nhường trái tim mình cho anh trai, chấp nhận cái chết yên lặng của bản thân.

Trong đó có bao nhiêu tối tăm âm u, sau bức màn ấy là những chuyện bẩn thỉu gì, tăng nhân cũng không muốn biết. Thực phật xá lợi vốn là thánh vật trong chùa , biến mất hai ngàn năm mới trở về, bọn họ không thể từ chối bất cứ yêu cầu gì của người đàn ông này, cho dù người đàn ông này muốn lấy tu vi suốt đời của tám vị trưởng lão tiễn đưa em gái mình đến luân hồi, muốn kiếp sau của em gái hắn hoàn toàn hài lòng thuận ý, bình yên khỏe mạnh.

Tu vi suốt đời của tám vị trưởng lão, cộng lại cũng khoảng số kiếp của bốn năm trăm năm, vị thí chủ này cũng dám mở miệng yêu cầu! Nghĩ đến đây, tăng nhân âm thầm nhíu mày.
Tiếng gõ mõ ngừng lại, phạm âm mờ ảo còn vang vọng một hồi trong đại điện trống trải, mùi phật hương nồng đậm từ giữa pháp đàn truyền vào bên trong hộp ngọc băng, thấm vào lòng người.

Tám vị trưởng lão chậm rãi mở hai mắt, vì mỗi người đều mất đi nửa đời tu hành, nếp nhăn trên mặt xuất hiện càng nhiều thêm, lưng cũng thêm còng xuống.

"A di đà Phật, cuối cùng không phụ sự nhờ vả của thí chủ." Tăng nhân nhiều tuổi nhất đứng lên, đi tới chỗ pháp đàn nâng hộp ngọc băng lên.

Người đàn ông cũng đã mở hai mắt, cũng chưa nói gì, dập đầu ba cái mới tiến lên, tiếp nhận hộp hài cốt bằng ngọc lạnh lẽo .

Lão tăng dẫn đầu đi ra đại điện, những người còn lại chậm rãi đi theo, đi tới ngôi miếu nằm sâu dưới gốc một cây bồ đề đại thụ trong chùa.

"Thả hạt sen vào trong nước là được." Lão tăng chỉ vào một cái ao nhỏ nằm cách cây bồ đề năm thước.

Người đàn ông cũng không hỏi nhiều, cẩn thận mở nắp hộp ra, nâng hạt sem nồng đậm mùi phật hương trong tay, nét mặt chăm chú mà tiều tụy ấy giờ phút này như đang nâng toàn bộ thế giới trong tay.

Nhưng cô thật sự chính là toàn bộ thế giới của hắn, là toàn bộ ý nghĩa sống của hắn, hắn không nỡ buông tay.

Các tăng nhân lẳng lặng chờ đợi, nửa giờ sau, vẫn là tăng nhân trẻ tuổi thiếu kiên nhẫn nhất, thấp giọng an ủi: "Ngu tiên sinh, buông tay đi. Có thêm tu vi suốt đời của tám vị sư thúc, kiếp sau, nhất định Ngu tiểu thư sẽ phúc thọ an khang, mọi sự như ý."

Người đàn ông ngoảnh mặt làm ngơ, nâng hạt sen trong tay gắt gao ôm trong ngực, vẻ mặt cố gắng chịu đựng. Vài phút sau mới bước từng bước đến bên cạnh ao, xoay người thả hạt sen vào hồ nước xanh biếc. Nếu không phải lúc hắn tỉnh lại, di thể của cô đã được hoả táng, hắn làm sao có thể can tâm tiễn cô vào kiếp luân hồi. Cho dù có phải chống lại trời xanh, hắn cũng muốn làm cho cô sống lại một lần nữa.

Mặt nước gợn sóng tầng tầng lớp lớp, có thể nói một màn kì tích đã diễn ra trước mắt người đàn ông. Chỉ thấy vài chiếc lá sen xanh nõn phá vỡ mặt nước gợn, nhanh chóng lớn lên, sau hai ba giây liền biến thành một mảnh xanh um tươi tốt, cũng có một cây sen thật dài vươn cao, nhú lên một nụ sen phấn hồng chập chờn trong gió, phía trên còn đính vài giọt nước sáng trong suốt, trông rất đáng yêu.

Mùi phật hương trong cổ tháp nháy mắt đã bị hương hoa sen thanh nhã thay thế. Tám vị lão tăng chắp hai tay trước ngực, đồng thời niệm một câu: 'A di đà Phật'.

Người đàn ông nghe vậy cũng nhận thức được mọi chuyện, thấy tình cảnh này, vẻ mặt sửng sốt vài giây liền hoàn hồn, vẻ mặt lạnh lẽo lần đầu tiên dịu bớt, chân thành mở miệng:"Hao phí công lực suốt đời của các vị đại sư, Ngu mỗ hổ thẹn."

"Phật tổ cắt thịt cho chim ưng, xả thân nuôi hổ, chính có thể nói cầu nhân mà nhân, làm gì có oán? Chúng ta cũng như thế. Nữ thí chủ đã đi vào luân hồi vãng sinh, chắc chắn phúc vận vô song, ngôi sao may mắn trên cao soi sáng. Bây giờ không còn sớm, mời thí chủ trở về đi." Lão tăng nhàn nhạt mở miệng

Người đàn ông lại nói lời cảm tạ, đứng bên cạnh ao lưu luyến một hồi lâu không muốn rời. Đi ra tới cửa chùa, liền thấy mẹ mình đã đứng ở đó chờ, vẻ mặt bà rất lo lắng, một lần nữa ánh mắt hắn lại nồng đậm sát khí. Tất cả những kẻ dám ép buộc cô, tàn phá thân thể của cô, dù là ai hắn cũng không thể tha thứ!

Tám vị trưởng lão nối đuôi nhau đi vào Phật tháp, ngồi bốn phía quanh thực phật xá lợi. Cử tháp nặng nề đát một tiếng đóng lại, lần mở ra tiếp theo chắc sẽ là vài năm sau.

Tăng nhân trẻ tuổi khinh hu khẩu khí, thừa dịp không ai chú ý lén trốn vào đại điện, hì hục trèo lên pháp đàn Bát Bảo hoa sen, từ đệm cói dưới hộp ngọc băng lấy ra một quyển sách, lẩm bẩm: "Bốn năm trăm năm tu vi đưa một u hồn đi vào thế giới vãng sinh vô biên đã gắng gượng rồi, huống chi còn muốn đảm bảo cô ấy phúc vận vô song, phú quý cát tường? Tính cách của tám vị sư thúc quá khô khan, tất nhiên sẽ dốc sức mà làm, cố gắng quá như vậy nói không chừng sau đại lễ cúng bái này sẽ đều viên tịch (qua đời) mất thôi. Vì muốn giữ gìn tính mạng của các vị sư thúc, ta cũng đành bất đắc dĩ, xin Phật tổ tha thứ."

Hắn chắp hai tay trước ngực, cúi đầu trước tượng phật trong điện, sau đó lấy ra từ sau thắt lưng sau thắt lưng một quyển sách đã bị xóa sạch bìa, thay bằng một pháp trận vật đổi sao dời được khắc bằng chu sa, lại tự an ủi: "Thí chủ là một nữ tử thế tục, không cần linh khí tu hành, đại thiên cảnh chẳng khác gì tiểu thiên cảnh, với thí chủ mà nói xác nhận cũng không phải ngại? Đây là một quyển tiểu thuyết ngôn tình không hề trắc trở, tác giả còn ghi chú rõ là sủng văn ngọt ngào, HE (ngôn ngữ hiện đại đấy ạ), trung khuyển nam nhân. Bốn trăm năm số mệnh của thí chủ thêm sự rèn luyện, dù thế nào cũng có thể làm nhân vật nữ chính. Không thể ngờ một thiên kim của gia tộc lớn cũng thích xem loại Tiểu Bạch văn này ......"

Hắn không chút để ý nhìn sơ hai trang, vẻ mặt càng lúc càng đen , cuối cùng vẫn lật với tốc độ cực nhanh, sau một lúc lâu mới ngã trên đài hoa sen tê liệt, ôm mặt tiếc nuối. Hắn cũng là một kỳ tài ngút trời, nếu không thì làm sao có thể trở thành một chủ trì của tháp cổ ngàn năm khi còn trẻ như vậy? Nội dung của một cuốn tiểu thuyết bốn năm trăm trang này phần lớn đơn giản chằng khác nào việc ăn cơm uống nước ngày thường.

Nhưng kì tài ngút trời tới mấy cũng chỉ có thể té nhào, chính là lúc này. Hắn đã hỏi người đàn ông cầu xin di vật của nữ thí chủ ấy để làm việc, quyển sách này xuất hiện ngay tại lúc đó, khoảnh khắc cầm lấy cuốn sách, trong đầu hắn hắn lập tức liền nảy ra hàng ngàn chủ ý đại thiên cảnh tới tiểu thiên cảnh (từ lớn tới nhỏ), lại chỉ liếc mắt nhìn sơ qua giới thiệu vắn tắt, cảm thấy không có vấn đề gì nên quyết định đem thứ này làm vật môi giới.

Lúc này nhìn lại, hối hận đến xanh ruột.

Sách này thật sự là sủng ngọt, HE, nhưng có chết hay không khi nữ phụ hi sinh trong tiểu thuyết lại trùng tên trùng họ với nữ thí chủ, đều gọi là Ngu Tương, càng trùng hợp chính là, Ngu Tương trong tiểu thuyết bị thương ở chân khi còn bé, tệ hơn chính là, lại giống vận mệnh của nữ thí chủ ấy. Có thể nói, vô luận là linh hồn hay là thân thể của hai người đều phù hợp cực cao, 80-90% sẽ phải hòa hợp làm một.

Nhớ tới vận mệnh của 'Ngu Tương' trong tiểu thuyết , tăng nhân lại bị thêm một trận xót xa.

Đây là một quyển sách cổ đại nói về câu chuyện máu chó ôm sai con. Một nhà thương nhân đồng thời xuất hành cùng một nhà huân quý, chủ mẫu hai nhà đều mang thai, tháng cũng lệch nhau không nhiều lắm, trên đường gặp nạn sơn tặc cướp bóc, cả nhà dưới sự bảo bọc của hộ vệ hạ thoát khỏi vòng vây, trốn nạn tại một hang động, cả hai nhà đều động thai khí sinh non. Mọi người rối ren, tình huống nguy cấp, hai nhà lại đều sinh nữ nhi, không ngờ bà vú nhà huân quý lại ôm lầm đứa bé, sau khi hồi phủ mới phát hiện màu sắc cũng hoa văn trên tã lót của đứa bé thì giống, nhưng vải dệt lại vô cùng rẻ tiền...Bây giờ lại nói về chuyện sau này

Gia chủ mất mạng trong trận cướp bóc ấy, lúc ấy chủ mẫu vì vậy mà đau lòng muốn chết. Nếu bà vú ấy dám nói ra sự thật, chỉ sợ cũng sẽ bị lôi đi chôn theo gia chủ, hai nữ nhi của bà cũng sẽ bị liên lụy theo. Suy đi nghĩ lại, cuối cùng bà lựa chọn ngậm miệng giấu giếm tất cả, lâu ngày lại biến thành tâm bệnh, mấy năm sau không chịu nổi nữa, lúc sắp chết mới dám kể lại mọi việc cho chủ mẫu nghe.

Từ đó, 'Ngu Tương' làm một tiểu thư hầu phủ suy bại vì không biết nàng là dã chủng từ đâu tới , bị mọi người khinh thường, lúc nào cũng bị bắt nạt, vì những chuyện tồi tệ này nên tính cách nàng bị dưỡng thành tự ti u ám. Sau khi nữ chính trở về, lại thấy con đường của nữ chính rạng rỡ ra sao, thuận lợi được cưng chiều sủng ái như thế nào, oán hận nén sâu trong lòng nàng hoàn toàn bùng nổ, công khai hoàn toàn chống lại nữ chính, cuối cùng bị nữ chính bố trí gả cho một kẻ vô lương tâm, bị hành hạ tàn nhẫn mà chết.

Nữ chính muốn số mệnh có số mệnh, muốn mưu tính có mư tính, tính cách lại vô cùng ngoan độc, cuối cùng cũng giúp được phu quân nàng ta đăng cơ, phượng bào gia thân (được lên làm hoàng hậu) . Vị chủ nhân này chính là kẻ dù có bán ai, người còn phải đếm tiền giúp nàng ta. Ngay cả ca ca ruột thịt năng lực trác tuyệt, kinh tài phong dật và thái tử cũng bị nàng ta xoay tròn đùa bỡn, cuối cùng thất bại thảm hại.

Kẻ như vậy, làm sao một người bị liệt từ nhỏ, chưa từng tiếp xúc với thế giới bên ngoài như Ngu Tương có thể chống lại ?

Tăng nhân ôm má, chỉ cảm thấy đau răng dữ dội, nỉ non: "Bốn năm trăm năm tu hành, chắc cũng đủ cho nữ thí chủ chuyển nguy thành an chứ? Nàng vốn bị liệt từ nhỏ, giờ đổi linh hồn vào một cơ thể không trọn vẹn như vậy chắc cũng sẽ quen, không sao đâu , nhất định sẽ không sao ! Nhất định Phật tổ sẽ phù hộ cho nàng!"

Đang thì thầm, một tiểu hòa thượng hoảng hốt chạy vào, hô to: "Không tốt rồi chủ trì, cành hoa sen ấy vừa chìm xuống dưới nước, bọn con sợ làm hư rễ cây nên không dám đi vớt lên, người mau đi xem một chút đi!"

Tăng nhân chạy té nhào đến hậu viện, quả nhiên thấy ngay cành hoa sen đang dần dần chìm vào trong nước, chỉ còn lại nụ hoa non nớt lộ trên mặt nước, vài chiếc lá xanh cũng đang có dấu hiệu khô héo, trông vô cùng đáng thương.

Tăng nhân vội vàng nhảy vào hồ nước nâng lên, lại lấy một cành trúc chống vào trong nước, buộc chung một chỗ với cành hoa sen, bận bị một lúc lâu sau mới giải quyết xong.
Tiểu hòa thượng nhìn hoa sen ủ rũ, mày ủ mặt ê nói: "Ngu thí chủ nói sau này tháng nào cũng sẽ tới chùa chúng ta ở vài ngày, nếu thấy được cảnh tượng như lần này, nhất định sẽ không giúp chúng ta tu sửa lại tượng phật son thiếp vàng đâu ! Chủ trì, chúng ta nên làm gì bây giờ?"

Tăng nhân vừa vắt vạt áo ướt sũng vừa nhức nhối mở miệng: "Đem toàn bộ linh thạch của ta tới rót vào trong ao, bốn năm trăm năm tu hành lại thêm một hồ linh thạch, cho dù hoa sen này có bị chặt đứt rễ cũng sẽ sống được! Nhanh đi!"

Tiểu hòa thượng vâng dạ lia lịa, đem linh thạch mà chủ trì đã góp nhặt nhiều năm đổ hết vào trong ao. Trong chốc lát, nước ao xanh biếc dần dần trở nên trong suốt, lại nổi lên một tầng sương trắng mờ ảo, biến nụ hoa bật nở thành một đóa hoa sen, càng tôn lên sự xuất trần xinh đẹp.

Lúc này tăng nhân mới thở dài một hơi, âm thầm niệm câu: 'A di đà Phật'. Phật tổ nói đúng, quả nhiên những chuyện lừa dối người khác này không thể làm mà.

Ngu Tương vốn định ở trong phòng luyện đàn, chợt thấy ngực mình bị một trận đau đớn, đột nhiên dây đàn ở đầu ngón tay lại bị đứt. Vẻ mặt cô đại biến, điên cuồng chuyển động xe lăn chạy về phía cửa trước. Vừa kéo cửa phòng ra, đã thấy mẹ mình đang đứng bên ngoài, vẻ mặt bà đau khổ.

"Anh hai phát bệnh ?" Tuy là câu hỏi, nhưng giọng điệu của cô vô cùng chắc chắc. Cô và anh hai là thai song sinh, lại chỗ thiếu hụt, một người bị tê liệt từ nhỏ, một người bị mắc bệnh tim bẩm sinh, từ nhỏ đã phải ở trong viện dưỡng bệnh, hình như chưa bao giờ tách biệt nhau. Khác với các cặp song sinh khác chỉ có tình cảm tốt một chút, bọn họ lại chính là "tuy hai mà một", có tâm linh cảm ứng với nhau.

Anh hai đau, cô cũng đau, anh hai vui vẻ, cô cũng vui vẻ, anh hai khổ sở, cô cũng sẽ rơi lệ theo, anh hai gặp nguy hiểm, cô đứng ngồi cũng không yên. Mặc kệ có cách nhau xa tới đâu, loại cảm ứng này cũng sẽ không biến mất, càng không thể nhầm lẫn được.

Mẹ cô cũng không cảm thấy kinh ngạc, cúi đầu nhìn con gái. Thật lâu sau, bỗng nhiên bà sụp đầu gối quỳ xuống đất, cầu xin:"Tương Nhi, cho anh hai trái tim của con đi! Nó có dòng máu của hùng miêu, đã nhiều năm vẫn không thể tìm ra trái tim thích hợp. Đến lúc nguy hiểm này! bác sĩ nói hai con đều từ một khuôn mà ra, thập nhị cá điểm (từng đặc điểm) tất cả đều ăn khớp với nhau. Tương Nhi, mẹ xin con, cứu anh hai con đi, nếu nó chết, Ngu gia cũng sẽ chấm dứt!"

Tuy rằng sớm biết rằng cha mẹ không có chút nào quan tâm mình, nhưng khi chân chính đối mặt với thời khắc này, cô vẫn có loại cảm giác trời sụp đất lở, lòng như tro tàn .

"Cút! Bà cút đi cho tôi!" Cô kéo cổ họng rống với người đang quỳ gối bên chân mình, vì quá dùng sức mà trên cổ bùng lên từng đường gân xanh.

Cô quay trở về phòng, đem toàn bộ những thứ bên cạnh đập một trận, những mảnh sứ vỡ cắt qua khiến bàn tay cô chi chít vết thương. Làm mẹ, làm sao có thể cầu xin con gái mình tự đi tìm cái chết như vậy? Làm sao bà có thể nhẫn tâm như vậy? Làm sao lại nhẫn tâm như vậy?!

Cô hận cha mẹ lạnh lùng, hận mọi người trong gia tộc này, nhưng không thể hận anh trai của mình. Bọn họ nắm tay nhau ra đời, nắm tay nhau cùng lớn lên, làm một người tàn tật, không có anh trai bảo vệ thì làm sao cô có thể sống kiêu ngạo được như vậy, mặc sức tùy tiện như vậy đây?

Nước mắt bất tri bất giác rơi đầy mặt, đợi sau khi bình tĩnh trở lại, cô quay đầu nói với người mẹ vẫn đang quỳ gối nãy giờ: "Chuẩn bị cuộc phẫu thuật đi, phải nhanh, anh hai không chịu nổi nữa đâu."

Hai thân thể không trọn vẹn góp lại thành một thân thể đầy đủ, tiếp đó sẽ khỏe mạnh bình an sống sót, đây là chuyện tốt. Lúc tác dụng của thuốc mê phát tác, khi khép lại hai mắt, cô đã nghĩ như vậy.

sori: Ở hiện đại sẽ là một câu chuyện loạn luân anh em cực kì SE... tui không thích...hu hu hu..cám ơn tác giả đã viết tiếp
Sau này các cô đừng thắc mắc vì sao nữ chính của tui có bàn tay vàng....tất cả đều có lí do hết đấy...

———————————————————————

Ngu Tương tỉnh lại từ trong hỗn độn, ngạc nhiên sờ hai chân đau nhức, từ khi ra đời hai chân này vốn không có cảm giác, như thế nào hôm nay lại thấy đau đớn? Nhưng rất nhanh, nàng lại kinh ngạc hơn khi phát hiện, ngực của mình hoàn toàn không có tổn hao gì, trái tim vẫn còn đập bùm bùm vững vàng.

"Ôi......"

Nhưng tất cả những sự khác thường này vẫn chưa phải là nguyên nhân khiến nàng phải hít một ngụm khí lạnh, nàng hậu tri hậu giác phát hiện, cơ thể mình thế nhưng nhỏ lại, nhìn tay chân ngắn ngủn thế này, nhìn qua chỉ như một đứa trẻ tám tuổi.

Trí nhớ còn đọng lại trong đầu ập đến, nàng đỡ trán mình tiêu hóa một chút, sau một lúc lâu mới rên ra một tiếng đau khổ. Sao lại có chuyện xui xẻo như vậy chứ! Đời trước chịu nhiều đau khổ như vậy, thật vất vả trọng sinh, thế nhưng lại nhập vào thân xác của một người số khổ. Đã vậy thì thôi, nàng còn xuyên vào trong một quyển sách, thành một nữ phụ làm bia đỡ đạn xui xẻo nhất!

Thật ra quyển sách ấy là do tiểu bảo mẫu mua giúp Ngu Tương, nói là Tiểu Bạch văn, đọc cũng không rối óc, có thể giúp tiểu thư thả lỏng tâm tình. Ngu Tương xem giới thiệu vắn tắt, lại nhìn hai chương mở đầu, phát hiện nữ xứng chẳng những trùng tên trùng họ với nàng, hơn nữa cũng là một người bị tê liệt trên giường, trong lòng cảm thấy chán ghét, liền tiện tay nhét dưới gối, còn chưa kịp ném đi, ca ca phát bệnh , nàng đã chết.

Sớm biết như thế, trước khi chết, dù thế nào nàng cũng muốn đọc cho hết quyển sách này! Mà nay nàng chỉ biết 'Ngu Tương' này là một đứa trẻ mệnh khổ, mà bi kịch cả đời của nàng ấy đã mở màn từ ba ngày trước, nàng tới chậm một bước, không có cách nào tự cứu !

Ba ngày trước, vú nuôi của 'Ngu Tương' đã chết, trước khi chết đã kể lại chân tướng việc ôm nhầm đứa nhỏ cho mẫu thân của 'Ngu Tương' là Lâm thị. Lâm thị cùng trượng phu vô cùng đằm thắm, vẫn không thể tiếp nhận được việc trượng phu đã qua đời, việc bếp núc, tục vụ, nhi nữ, trưởng bối... chẳng quan tâm đến thứ gì, cả ngày chỉ tự nhốt bản thân mình ở trong viện, ôm bài vị của trượng phu, dựa vào việc nhớ lại những kí ức ngọt ngào ngày xưa mà sống qua ngày. Chính vì thế bà càng đem nguyên nhân trượng phu qua đời đổ lên đầu 'Ngu Tương', nói nàng là thiên sát Cô Tinh, khắc lục thân, lúc sinh ra nên bóp chết đi, nếu không cũng sẽ không hại trượng phu của bà.

Vốn bà ta đã chán ghét 'Ngu Tương', sau khi biết được chân tướng lại càng căm thù đến tận xương tủy, lập tức phân phó con trai Ngu Phẩm Ngôn đem 'Ngu Tương' đến nông thôn xa xôi vĩnh viễn, nhắm mắt làm ngơ. Nếu không phải lão thái thái tìm mọi cách cản trở, bà thậm chí còn muốn đến từ đường, xóa tên 'Ngu Tương'.

Vẫn chưa xong, trên đường đến nông thôn, đoàn người gặp phải sơn phỉ, Ngu Phẩm Ngôn chỉ bị một ít vết thương nhẹ,'Ngu Tương' lại bị té nhào, chính là nhào lên người Ngu Phẩm Ngôn, trời xui đất khiến thế nào lại cản giúp hắn hai đao, khi ấy xương đùi bị chém đứt, rốt cuộc không đứng lên nổi nữa.

Trở thành ân nhân cứu mạng của Ngu Phẩm Ngôn, lại phải trả cái giá quá đắt như vậy, nếu bị đuổi về thôn trang ngược lại có vẻ khiến Ngu gia trở thành kẻ vô tình vô nghĩa. Lão thái thái nghe được tin tức, vội vàng đưa tin muốn Ngu Phẩm Ngôn đem cháu gái trở về.

Bi kịch này chỉ mới mở đầu, Ngu Tương đã tới rồi, tiếp tục thay 'Ngu Tương' chịu khổ. Sau này chính chủ bị ôm nhầm trở về, mặc dù nàng không đọc câu dưới, nhưng quyển sách cẩu huyết ấy đã tiết lộ vô cùng rõ ràng số phận của Ngu Tương, tất nhiên không phải là một kết cục tốt cho nàng!

Nghĩ đến đây, Ngu Tương chỉ cảm thấy huyệt thái dương bị một trận đau đớn, nhịn không được bắt đầu bứt kéo tóc mình. Ngu Tương nàng làm sao lại có mệnh khổ như vậy chứ! Đến tột cùng nàng đã công khai đắc tội với thần phật phương nào đây!

Đang tự oán hận, một nha đầu mặc một chiếc áo ngắn màu hồng bước vào, nhẹ giọng nói: "Tiểu thư, đại tiểu thư tới thăm người ."

Ngu phủ cũng có thể gọi là Vĩnh Nhạc Hầu phủ, sau khi Vĩnh Nhạc Hầu bị sơn phỉ giết chết, ca ca của 'Ngu Tương' là Ngu Phẩm Ngôn nỗ lực áp chế một đám thúc bá dã tâm bừng bừng, đoạt được vị trí Vĩnh Nhạc Hầu, bảo vệ được chính gia nghiệp. 'Ngu Tương' là thứ hai, phía trên còn có một thứ tỷ, do nha đầu của Lâm thị bò lên giường mà sinh ra.

Hai người cũng không được Lâm thị quan tâm, đồng bệnh tương liên (cùng cảnh ngộ thì thông cảm nhau) nên tình cảm cũng rất hòa hợp.

Đương nhiên, đây chỉ là nhận thức của 'Ngu Tương' trước, không phải nhận thức của Ngu Tương bây giờ. Xem hai chương đầu, Ngu Tương cũng không dám lại tiếp tục tương thân tương ái cùng vị thứ tỷ này.

Lúc Ngu Tương bị thương nặng nằm trên giường, nàng ta liền khẩn cấp chạy đến đây đâm chọt, càng khiến cho bi kịch của 'Ngu Tương' nặng nề hơn. Nếu đã biết trước nội dung câu chuyện, đương nhiên Ngu Tương sẽ không giúp nàng ta đạt được ý nguyện, nếu lần này ứng đối thỏa đáp, cuộc sống sau này ở Vĩnh Nhạc Hầu phủ cũng sẽ thoải mái rất nhiều. Lúc này dù có thêm khiếp sợ và oán hận cũng không thể giúp nàng sống sót, nàng phải đối mặt với sự thật.

"Mau mời tỷ tỷ vào đây." Ngu Tương nhanh chóng khôi phục bình tĩnh, cố nén đau đớn xê dịch thân thể, nửa thân tựa vào gối mềm.

"Hôm nay muội muội cảm thấy tốt hơn chưa ? Uống thuốc chưa?" Ngu Tư Vũ vừa bước vào liền tha thiết hỏi, nhẹ tay vuốt phẳng băng vải nhiễm máu ở trên chân Ngu Tương, vành mắt dần dần phiếm hồng, chỉ chốc lát nước mắt đã rớt xuống từng giọt từng giọt. Năm nay nàng vừa mới mười hai, vóc người như những cô gái cùng tuổi cao gầy, dung mạo cũng có chút xinh đẹp, khóc lên như lê hoa mang vũ, khiến lòng người rung động, rất có phong tình.

"Tỷ tỷ đừng khóc nữa, muội đã tốt hơn nhiều, đại phu nói qua nửa tháng nữa có thể khỏi hẳn. Đến lúc đó, chúng ta đi thả hai con diều lần trước cũng tốt, sẽ đuổi đi những điều không may mắn." Ngu Tương vừa đánh giá nàng ta, vừa dựa vào bản năng của 'Ngu Tương' mà nói.

"Được, tỷ tỷ chờ muội." Ngu Tư Vũ chẳng những không dừng lại nước mắt, ngược lại càng khóc dữ hơn, ghé vào mép giường "ô" lên nức nở, vẻ mặt bi thương, lại luôn mở miệng, giống nhau có vô số trong lời muốn nói, lại không biết phải bắt đầu từ đâu.

Hô hấp Ngu Tương cứng lại, đột nhiên quay đầu nhìn về phía cánh cửa đang khép hờ, tựa hồ có một người quen thuộc đến cực điểm đang ở gần, tâm linh được dẫn dắt có cảm giác rõ ràng như vậy . Nhưng nơi này là dị thế, là thế giới hư ảo, người kia làm sao có thể xuất hiện? Nàng miễn cưỡng áp chế tâm trạng , ra vẻ lo lắng hỏi: "Vì sao tỷ tỷ khóc thương tâm như thế? Có phải đã xảy ra chuyện gì hay không ?"

Ngu Tư Vũ không vội nói, chỉ gắt gao nắm tay Ngu Tương, đợi Ngu Tương mãi ép hỏi mới khóc òa lên: "Muội muội, hình như tỷ nghe đại phu nói, chân của muội, chân của muội không thể chưa lành được."

Ngu Tương nhất thời ngẩn ngơ.

Ngu Tư Vũ tiếp theo khóc nói: "Ca ca võ nghệ cao cường, bên cạnh lại có rất nhiều thị vệ đi theo, nhiều nam nhân to lớn như vậy, không nên để cho một thiếu nữ như muội xông lên trước chắn đao! Bình thường không phải muội rất nhát gan sao? Sao lúc ấy lại cố tình khoe sức như thế! Phế đi hai chân, sau này muội phải làm như thế nào đây!"

Tiếng khóc càng lúc càng bi thương, nhưng những lời này lại cực kì không đúng lúc, thật giống như đang cố ý kích thích người khác.

Thời điểm Vĩnh Nhạc Hầu qua đời, Ngu Phẩm Ngôn mới năm tuổi, không có cách nào khác đành phải chống đỡ nhà cửa, lão thái thái làm chủ gửi hắn vào trong cung tham tuyển làm thư đồng của hoàng tử. Hắn cũng không chịu thua kém, cuối cùng lại khiến Thái tử liếc mắt một cái chọn trúng, cũng bởi vậy mới có thể bảo vệ tước vị, thời gian ở trong cung còn nhiều hơn lúc ở Hầu phủ. Kém nhau vài tuổi, số lần gặp mặt lại ít ỏi, hai huynh muội này kỳ thật không có tình cảm gì nhiều. Lại vì mẫu thân, tổ mẫu quá mức bất công, Ngu Tương ngược lại càng hận Ngu Phẩm Ngôn, lúc gặp mặt nhau mũi cũng không phải mũi mà mắt cũng không phải mắt . Nói Ngu Tương có thể ở thời khắc nguy nan liều mình vì ca ca, lời này nói ra đừng hỏi người khác tin hay không, có đánh chết Ngu Tư Vũ cũng không tin tưởng.——-

———————-

Nguyên trong sách: 'Ngu Tương' khiếp sợ, sau đó một chút cũng không nghĩ nhiều, kéo giọng liền bắt đầu gào khóc, quả như Ngu Tư Vũ dự đoán, 'Ngu Tương' thẳng thắn nói: "Căn bản muội không muốn cứu hắn, chỉ tại bị vấp làn váy, ngã ở trên người hắn, đao kia đúng lúc lại giáng xuống! Đều do hắn, nếu không phải hắn mang muội đi chơi ở thôn trang, cũng sẽ không gặp tai họa bất ngờ này, là hắn hại muội......" Tiếp theo liền thốt ra vài câu nguyền rủa oán hận.

Không đúng lúc là, đúng lúc này Ngu Phẩm Ngôn lại đến thăm muội muội, đứng ở ngoài cửa nghe xong những lời này này, lặng yên không một tiếng động rời đi. Loại tình cảm áy náy trìu mến mới vừa dâng lên đã bị những lời chửi rủa âm trầm cực đoan của nàng đánh cho biến mất không còn một mảnh. Tuy rằng sau này có che chở nàng lớn lên, lại không hề có một chút tình cảm nào, nếu không cũng sẽ không thèm điều tra gì đã gả nàng cho một kẻ vô lương tâm.

———————

Hiện tại Ngu Tương đã đến đây, đương nhiên sẽ không đẩy ngọn núi dựa duy nhất của mình đi. Mặt mũi nàng xám như tro tàn, trong mắt trào ra từng giọt, từng giọt nước mắt, dọc theo hai má chảy xuống, tụ lại trên cằm, bộ dáng yếu ớt bất lực chính là có thể khiến cho người dù có ý chí sắt đá tới đâu, cũng sẽ không nhịn được mà thương tiếc.

Ngu Phẩm Ngôn cách khe cửa chăm chú nhìn muội muội, tâm tư lâu nay chưa hề nổi một gợn sóng chợt bị một trận đau đớn.

Ngu Tư Vũ thấy nàng không có phản ứng, nghiêng người giúp nàng lau đi nước mắt, nhỏ nói: "Muội muội, muội không sao chứ? Nói một câu đi, đừng dọa tỷ tỷ!"

Ngu Tương đẩy nàng ra, che mặt gào khóc, tiếng khóc cực kỳ bi thương khiến hai cái tiểu nha đầu cũng nghẹn ngào theo. Bỗng dùng sức lau nước mắt, cúi đầu cười rộ lên, vừa khóc vừa cười bộ dáng quỷ dị đến cực điểm.

Con ngươi Ngu Tư Vũ lóe lên, vỗ lên bả vai Ngu Tương khuyên nhủ: "Muội muội, không phải muội bị điên rồi chứ? Mau tỉnh lại, cho dù giờ có hối hận cũng không còn kịp rồi, không bằng cứ nhìn về phía trước. Muội còn có tỷ tỷ đây, tỷ tỷ sẽ chiếu cố muội! Đừng sợ a, đừng sợ!"

Ngu Tương đưa tay đẩy nàng ra, gằn từng chữ: "Hối hận? Ta có cái gì khả hối hận ? Đó là ca ca ruột thịt của ta, là người chủ chốt của Vĩnh Nhạc Hầu phủ, tuyệt không có thể có một chút tổn thương nào. Chân bị phế đi, ta khổ sở, nhưng ca ca bình yên vô sự, ta lại cảm thấy cao hứng. Không có ca ca, chúng ta đã sớm bị thúc bá ép tới chết, làm sao có thể có những ngày phú quý này. Bình thường ta trêu chọc ca ca như vậy, chẳng qua chỉ muốn ca ca chú ý tới ta một chút, có thể nói thêm với ta được vài câu . Ca ca không sao, đương nhiên ta cảm thấy rất vui vẻ ......"

Tuy lời nói hiên ngang lẫm liệt như vậy, nhưng nước mắt lại vẫn cứ rơi xuống, nhuốm ướt một mảnh trên vạt áo, đây rõ ràng là bộ dáng của một con người yếu ớt lại ra vẻ kiên cường, càng khiến cho người khác trìu mến.

Ngu Tư Vũ có chút ngây người, mới chỉ qua ba ngày ngắn ngủi, một Ngu Tương nhát gan khiếp nhược, luôn chỉ lo lợi ích của bản thân, sao lúc này lại trở nên như thế kiên cường hiểu chuyện như vậy? Này cùng với những gì nàng dự tính hoàn toàn không giống.

Ngu Tư Vũ lấy lại bình tĩnh, nét mặt vừa bày ra vẻ vô cùng đau lòng , vừa nhẹ nhàng vỗ lưng Ngu Tương, thấp giọng nói: "Muội muội có thể nghĩ như vậy, tỷ tỷ an tâm. Không nghĩ tới những năm qua Ngu Tương nhỏ bé của tỷ......"

Ngu Tương tùy tiện lấy ống tay áo lau nước mắt, liếc nhìn nàng cười lạnh: "Tỷ tỷ thật sự yên tâm hay chỉ giả vờ yên tâm? Không thấy được vẻ mặt thống khổ của ta, hẳn tỷ tỷ rất thất vọng mới đúng. Ngày đó ta bị thương được nâng trở về, không phải tỷ tỷ cười rất vui vẻ sao, còn liên tục nói: 'Phế thì tốt, phế thì tốt, xem sau này nó làm sao càn rỡ được nữa.' Ta cũng muốn hỏi tỷ tỷ, đến tột cùng ta càn rỡ chỗ nào, khiến tỷ phải ghi hận ta như thế?"

Ánh mắt Ngu Tư Vũ lộ ra vẻ kinh ngạc.

Ngoài cửa, Ngu Phẩm Ngôn hung hăng cau mày.

"Ngươi, ngươi làm sao mà biết?" Ngu Tư Vũ đột nhiên quay đầu, dùng nét mặt oán độc nhìn hai đại nha đầu bên người nàng ta. Hai nha đầu lui ra phía sau hai bước, thấp thỏm sợ hãi lắc đầu.

Làm sao mà biết ư? Đương nhiên là trong sách viết . Mặc dù chuyển thế ngàn năm, nhưng đối với Ngu Tương mà nói lại chỉ mới trôi qua vài giờ đồng hồ, đã xem qua chương tiết từ mấy giờ trước, làm sao nàng có thể quên cho được?

Tâm tư Ngu Tư Vũ thay đổi thật nhanh, bỗng quay đầu lại chất vấn: "Ngươi, ngươi đã sớm biết chân của mình sẽ bị phế sao?" Không ngờ nha đầu chết tiệt này cũng biết thu mua hạ nhân, xếp thám tử vào chỗ mình! Chuyện khi nào cơ chứ?

Ngu Tương cười ảm đạm: "Thân thể này là của chính ta, làm sao có thể không biết chứ? Ba ngày rồi, ngay cả đầu ngón chân cũng không chịu động đậy, không phải đã phế thì còn là gì? Gặp khó khăn, ngược lại giúp ta hiểu ra rất nhiều mê chướng. Tỷ tỷ, ta rất muốn hỏi ngươi một câu, rốt cuộc Ngu Tương ta đã có điều gì không phải với tỷ, lại khiến tỷ hận ta thấu xương vậy? Lão thái thái ban vải dệt và trang sức, ta đều để tỷ chọn trước, trong phòng này của ta nếu có vật trang trí hơi quý báu gì, chỉ cần tỷ thích đều có thể cầm đi tất cả. Mỗi tháng ta còn cho giúp tỷ năm lượng bạc, chỉ sợ cuộc sống mỗi ngày của tỷ không thoải mái.

Lần trước tỷ đập vỡ bình gốm sứ 'lý hồng triền chi cúc văn ngọc hồ xuân' mà bà nội yêu thích nhất, vẫn là ta nhận tột thay tỷ, quỳ đến mức đầu gối cũng xanh tím , qua vài ngày vẫn không thể đi lại bình thường được. Bên ngoài tỷ luôn tỏ ra rất cảm kích, muôn vàn trấn an, nhưng trong lòng chắc không nhịn được mà chê cười ta phải không? Ta ngày cũng suy nghĩ đêm cũng suy nghĩ, thật sự không thể tìm ra một chút lí do nào khiến ta thấy có lỗi với tỷ. Tỷ tỷ, hôm nay tỷ phải nói rõ cho ta biết mọi thứ!"

Ngu Tư Vũ bị nàng ép hỏi, á khẩu không trả lời được. Mẫu thân đối với hai người các nàng đều nhìn như không thấy, đồng bệnh tương liên, quả thật nàng đối với Ngu Tương cũng có một chút thật tâm. Nhưng bà nội lại không giống vậy, lúc trẻ đã bị thua thiệt các sủng thiếp, lớn tuổi lại mất con trai trưởng, thiếu chút nữa bị con vợ kế giành mất tước vị và gia nghiệp. Từ đó, bà đối với thứ bậc sự phân biệt rất nặng. Phần của thứ nữ một chút cũng không thiếu, nhưng nhiều hơn một chút cũng không có, ngày thường vẫn còn phải châm biếm vài câu, chỉ sợ thứ nữ có tâm lớn, huyên náo gia đình không yên.

Ngu Tương muốn cái gì thì có cái đó, tùy ý một cách đường đường chính chính, mà nàng hằng ngày lại phải nơm nớp lo sợ. Thời gian sau, nàng càng lúc càng đẩy thống hận lên người Ngu Tương, oán hận càng lúc càng sâu.

Nhưng chung quy nàng vẫn biết không thể để tâm tư của mình bị lộ ra, chỉ có thể cắn chặt răng không rên một tiếng.

Ngu Tương cười lạnh liếc nhìn nàng, sau một lúc lâu bỗng nhiên ném đi chén thuốc trên đầu giường xuống, văng đầy mặt nàng, lại cầm lấy một chén trà nhỏ hung hăng đập tiếp, gào lên khàn cả giọng: "Có phải không biết trả lời sao hay không? Ngu Tương ta không cần tỷ tỷ vô tình vô nghĩa như ngươi! Ngươi cút đi! Sau này không cho phép ngươi bước vào cửa phòng ta một bước!"

Cho tới nay, trong mắt Ngu Tư Vũ, 'Ngu Tương' chỉ là một kẻ coi tiền như rác, là nơi chi bạc, nơi trút giận, thời điểm tất yếu còn phải giúp người khác chịu tiếng xấu, có trách nhiệm nhận tội thay. Nay Ngu Tương đến đây, đương nhiên phải tìm cách đoạn tuyệt quan hệ với người như vậy . Mỗi tháng năm lượng bạc, tiền tiêu vặt hàng tháng của Ngu Tương cũng chỉ có mười hai lượng, nàng cung cấp không nổi!

Nước thuốc mới vừa bưng tới không lâu, đang chờ lạnh đi sẽ uống, lần này khiến Ngu Tương Vũ chịu nóng không nhẹ, lập tức nhảy dựng lên thét chói tai, lại nghênh đón chén trà đập vào giữa trán, sưng lên lớn như một cái bánh bao. Rít thở khí lạnh một hồi lâu, nàng mới nổi giận nhưng lại không dám hô lớn: "Ngu Tương, ngươi muốn cái gì đây, còn dám ngang ngược giở trò sao? Ta nói cho ngươi biết, ngươi chẳng qua chỉ là một kẻ không biết từ đâu đến, một dã......"

Ngu Tương không hề chớp mắt, nhìn chằm chằm đợi nàng ta mở miệng. Chính những lời này, khiến cuộc sống sau này của 'Ngu Tương' sống không bằng chết.

Nhưng mà lời nói còn chưa xong, cửa phòng hờ khép đột nhiên bị người ta đá văng, một giọng nói lạnh như băng xuyên thấu màng tai: "Câm miệng!"

Ngu Tư Vũ lập tức câm như hến. Tại phủ Vĩnh Nhạc Hầu này, người mà nàng sợ hãi nhất, không phải là Ngu Phẩm Ngôn sao.

Nguyên trong sách, thời điểm Ngu Tư Vũ nói toạc ra thân phận của 'Ngu Tương' cũng không có người ngăn cản, từ đó về sau khiến 'Ngu Tương' rơi vào hoàn cảnh khó khăn khổ sở nhất. Nhưng bây giờ lại không giống như vậy, có Ngu Phẩm Ngôn che chở, cho dù huyết thống của Ngu Tương không rõ đi nữa, nàng vẫn sẽ là tiểu thư dòng chính của Hầu phủ như cũ.

Tất cả những điều này đều nằm trong tính toán của Ngu Tương, nhưng nội tâm nàng lúc này lại không hề có chút đắc ý, chỉ có thể trợn tròn mắt, nhìn chằm chằm không nháy mắt thân ảnh đứng trong ánh sáng ấy, là một hình ảnh vô cùng quen thuộc.

"Ca......" Tiếng gọi vừa bật ra, nối theo đó là những giọt nước mắt, từng giọt từng giọt tranh nhau trào ra. Cảm giác tâm linh tương thông vẫn mãnh liệt như vậy, giống như bọn họ chưa hề trải qua sinh tử, cũng không vĩnh biệt, chỉ vừa trải qua một giấc ngủ ngắn mà thôi.

Hài tử nhỏ bé vươn hai tay, khẩn cầu muốn hắn ôm, trong ánh mắt ướt át kia chuyên chú đong đầy tình cảm, giống như hắn chính là toàn bộ thế giới duy nhất của nàng. Trái tim Ngu Phẩm Ngôn hung hăng co rút đau đớn một trận, không chút nghĩ ngợi liền cất bước về phía trước, ôm nàng vào lòng mình.

"Đừng sợ, nhất định ca ca sẽ chữa khỏi bệnh cho muội!" Hắn gằn từng chữ hứa hẹn.

Ngu Tương nghiêng đầu nhìn khuôn mặt hắn, không trả lời, nước mắt lại trào ra càng dữ dội. Vừa tách khỏi nguồn ánh sáng ấy, nàng mới phát hiện, tuy rằng người này có bay tám phần tương tự anh hai, nhưng rốt cuộc vẫn không phải anh hai. Tuy rằng vẫn tuấn mỹ như nhau, nhưng bởi vì đã trải qua quá nhiều tranh đấu hãm hại, dung mạo người này ẩn chứa dày đặc sự tàn ác, cái ôm ấp cũng lạnh như băng , mất đi vài phần ấm áp của lòng người.

Nhưng vì cái gì, thứ tình cảm vốn nên biến mất theo cái chết của nàng lại bắt đầu buộc lại trên người hắn? Biết rõ người này không phải người đã thân thiết nửa đời trước của mình, nhưng lòng lo sợ và nghi hoặc của nàng vẫn được vỗ về dịu lại như xưa. Ngu Tương suy nghĩ hỗn loạn, tựa đầu vùi vài trong hõm cổ của người này, không ngừng rơi lệ.

Ngu Tư Vũ lặng lẽ lui tới góc tường, Ngu Phẩm Ngôn không lên tiếng, nàng không dám tự tiện rời đi.

Bả vai bị nước mắt làm ướt mất một mảng lớn, sự ấm áp kia thế nhưng lại có thể hâm nóng lòng người. Ngu Phẩm Ngôn nâng tay, vụng về vỗ vào sống lưng gầy yếu của muội muội. Tuy rằng không hề có chung một dòng máu chảy trong thân thể, nhưng ở trong lòng nàng, hắn chính là ca ca ruột thịt của nàng, có thể ở thời điểm nguy nan nguyện bỏ cả tính mạng vì ca ca. Như vậy bất luận nàng có mang họ của ai, đến từ nơi nào, nàng cũng chính là muội muội ruột thịt của hắn. Điều này vĩnh viễn sẽ không thay đổi.

Động tác vỗ về của đôi tay từ vụng về đến thuần thục, thân thể cứng ngắc trong lòng dần yên tĩnh lại, giọng nghẹn ngào thật nhỏ cũng dừng lại. Ngu Phẩm Ngôn nghiêng đầu nhìn, trong đôi mắt thâm thúy thấm vào một tia mềm mại. Tiểu cô nương khóc xong mệt mỏi, ngủ rất sâu, trên lông mi vẫn còn dính vài giọt nước mắt chưa kịp rơi xuống, nhìn qua cực kì khiến người yêu thương.

Nhẹ nhàng lau đi nước mắt, tay đem nàng đặt lên gối mềm, lại đắp kín chăn, Ngu Phẩm Ngôn cúi đầu nhìn dung nhan muội muội đang ngủ, chừng qua thời gian một chén trà nhỏ mới đứng dậy, thản nhiên mở miệng: "Theo ta đi ra."

Ngu Tư Vũ vội vàng nhắm mắt theo đuôi đuổi theo, sắc mặt không ngừng biến đổi từ trắng sang xanh.

Đi tới một chỗ góc, Ngu Phẩm Ngôn xem như không thấy đầu nàng đầu đầy nước thuốc và cái trán sưng đỏ, mặt không chút thay đổi hỏi: "Chuyện của Tương Nhi, làm sao ngươi có thể biết?"

Ngu Phẩm Ngôn mới mười lăm tuổi, thân cũng đã cao bảy thước, ở trong cung mười năm, tâm tính thủ đoạn không một mảy may đã trưởng thành . Vài vị thúc bá có ý đồ tranh đoạt gia nghiệp với hắn, có kẻ phải trốn đi tha hương, có kẻ tan cửa nát nhà, còn có kẻ bị nhốt vào đại lao, cũng không biết khi nào nào mới có thể đi ra. Dần dần một Vĩnh Nhạc Hầu phủ đã sắp suy tàn, lại nhờ vào những thủ đoạn như sấm sét của Ngu Phẩm Ngôn, mới có thể đứng vững gót chân giữa kinh thành này.

Từ trên xuống dưới Vĩnh Nhạc Hầu phủ, ai dám có nửa điểm trái ý hắn chứ?

Ngu Tư Vũ vò làn váy, ngập ngừng nói: "Là...ngày ấy lúc đi thỉnh an bà nội, muội nghe lén được. Đại ca, muội......"

Ngu Phẩm Ngôn không đợi nàng nói xong, lại hỏi: "Ngươi đã nói ra với ai chưa?"

Ngu Tư Vũ liếm đôi môi khô sáp: "Bà vú, Chu Vân, Quyển Bích, mấy người bọn họ đều biết."

Tầm mắt Ngu Phẩm Ngôn lạnh như băng lướt nhìn Chu Vân, Quyển Bích cùng vài nha đầu theo sau,khiến sắc mặt các nàng cùng lúc trắng bệch.

Ngu Tư Vũ đứng bất tại chỗ không dám nhúc nhích. Hiện tại nàng rất muốn quay lại quá khứ, trong lòng hối hận không ngừng. Nếu lúc trước Ngu Tương bị tống đi thôn trang để tự sinh tự diệt thì thôi, nhưng hôm nay Ngu Tương lại có ân cứu mạng với đại ca, không thể động tới được. Lúc này nàng xé rách mặt với Ngu Tương, chẳng khác nào xé rách mặt với đại ca, sau này làm sao có thể sống?

Đang miên man suy nghĩ , đã thấy Ngu Phẩm Ngôn phất tay ra lệnh cho tùy tùng phía sau:"Lôi các nàng đi giam lại, chờ mẫu thân xử lý."

Mang đi tất cả những người đắc lực với mình? Ngu Tư Vũ lập tức vội vã, cất giọng the thé: "Đại ca, các nàng có làm gì sai mà huynh phải xử trí các nàng? Chỉ vì một kẻ dã loại......"

Ngu Phẩm Ngôn thản nhiên mở miệng: "Nàng là muội muội ruột thịt của Ngu Phẩm Ngôn ta, cũng không phải dã loại. Ta chỉ nói câu này một lần, ngươi nhớ kỹ, sau náy dám tái phạm, lập tức cút về thôn trang với di nương của ngươi đi."

Bản thân nàng ta mười hai tuổi, đang chờ nghị thân, đi đến thôn trang còn có thể có tiền đồ gì tốt đẹp sao? Ngu Tư Vũ run lên, vội vàng cúi đầu không dám nói thêm, đợi thấy đôi giày đen kia đi xa mới dễ dàng thở ra, cười lạnh: "Chờ mẫu thân xử lý? Mẫu thân cũng sẽ không vì kẻ dã loại kia mà đánh giết gia nhân tận tâm trung thành của Ngu phủ . Ta lại chờ đại ca trả toàn bộ các nàng về cho ta thôi mà."

Chính viện, lão thái thái tinh thần khỏe mạnh, tóc mai đã hoa râm đang nằm lệch qua trên tháp nhắm mắt dưỡng thần. Hai tiểu nha đầu ngoan ngoãn hầu hạ hai bên, một người đấm chân, một người bóp vai. Lại có một gã mặc áo cộc tay màu xanh nhẹ nhàng bước vào đứng bên một lão phụ, khe khẽ nói nhỏ bên tai bà.

Lão thái thái mở mắt ra, vẻ mặt có chút kinh ngạc: "Nàng thật sự nói như vậy?"

"Bẩm lão phu nhân, nô tài cũng không dám nói dối nửa câu lời. Thật sự nàng nói như vậy ." Lão phụ chắc chắc nói.

"Nếu thật sự nàng có thể nghĩ như vậy, cũng không uổng công Hầu phủ nuôi dưỡng nàng mười năm, so với người là huyết mạch Ngu gia nhưng chỉ biết trục lợi lại hơn rất nhiều. Thứ nữ chính là thứ nữ, chung quy không thể đặt lên bàn tiệc!" Lão thái thái cười lạnh, xua tay nói: "Cứu Phẩm Ngôn cũng giống như cứu Hầu phủ. Thôi, thân thể của nàng đã thế, sau này không ai được nhắc lại. Ngươi đi tìm Lâm thị đến, bảo ta có chuyện muốn nói."

Lão phụ thấp giọng "vâng", mới ra cửa liền thấy tiểu Hầu gia mặt trầm như nước tiêu sái bước tới, vội vàng cung kính hành lễ.

Thấy cháu trai đáng tự hào của mình đến, vẻ mặt sắc bén của lão thái thái lập tức nhu hòa xuống, nâng tay nói: "Ngồi xuống hàn huyên với ta một chút, đang sốt ruột chờ mẫu thân con tới nói chuyện.

Ngu Phẩm Ngôn kéo môi mỉm cười, ngồi vào ghế đối diện lão thái thái giúp bà pha trà.

Nửa khắc sau, Lâm thị thong dong đến chậm, trên đầu gắn rất nhiều thoa ngọc, bên tóc mai gắn một đóa hoa nhung màu trắng, đôi mắt sưng đỏ, có vẻ như vừa mới khóc xong.

Lão thái thái làm ngơ uống trà, cũng không ngẩng đầu lên, nói: "Tuấn Kiệt đã qua đời mười năm, ngươi vẫn còn muốn mang tang, làm cho ai xem? Vô duyên vô cớ lại khiến trong phủ thêm xui xẻo!" Đối với người con dâu này, lão thái thái vô cùng không thích. Lúc con bà còn sống thì không cho nó nạp thiếp, khiến cho nhân số của Hầu phủ càng thêm ít ỏi, một cây chẳng chống vững nhà. Con trai qua đời lại trốn tránh sự thật, mặc kệ không thèm quan tâm hai đứa con và một gia nghiệp lớn như vậy, chỉ biết khóc lóc nỉ non.

May mắn là thân thể bà còn khỏe mạnh, có thể lo liệu mọi chuyện trong nhà, lại may mắn là cháu trai không chịu thua kém, cố gắng chống đỡ được nhà cửa, nếu không Vĩnh Nhạc Hầu phủ sớm đã bị bọn sài lang hổ báo kia chia cắt sạch sẽ, nàng ta khóc cũng không còn đất mà khóc đâu!

Nghĩ đến đây, trên mặt lão thái thái càng mang thêm vài phần căm hận, đặt mạnh chén trà lên bàn.

Lâm thị run lên đẩu, vội vàng khom thân hành lễ.

Ngu Phẩm Ngôn lấy ra một chiếc khăn, cẩn thận lau đi nước trà nóng văng lên tay tổ mẫu, khóe miệng mang một nụ cười ảm đạm, giống như hoàn toàn không phát hiện mẫu thân liên tục mang ánh mắt cầu xin giúp đỡ nhìn hắn. Với hắn mà nói, ngày mà phụ thân chết đi, mẫu thân cũng đã chết theo. Nay mẫu thân này chỉ là một u hồn còn vất vưởng tạm thời tại nhân gian này mà thôi, sớm muộn gì cũng sẽ xuống đó đoàn tụ cùng phụ thân. Lời này tuy rằng nghe không hay cho lắm, nhưng bắt đầu từ lúc năm tuổi, không biết hắn đã nghe mẫu thân nhắc thế bao nhiêu lần, dần dần cũng không còn chờ mong gì vào bà nữa.

Trong lòng bà trừ trượng phu đã mất đi cũng không còn chứa bất kì kẻ nào, ngay cả khối bài vị lạnh như băng kia còn quan trọng hơn cả hài tử mà bà mang thai mười tháng mới sinh ra này. À không, hiện tại không thể nói như vậy, muội muội còn lưu lạc bên ngoài kia của hắn vẫn có thể lấy ra so sánh với khối bài vị kia đấy!

Khóe miệng Ngu Phẩm Ngôn mỉm cười càng sâu, ánh mắt lại càng chìm trong màu đen.
Lão thái thái vui mừng vỗ mu bàn tay cháu trai, thản nhiên mở miệng: "Ngồi xuống nói chuyện đi."

Lâm thị gạt nước mắt gật đầu, vừa ngồi xuống theo lời lão thái thái, lập tức há mồm hỏi: "Phẩm Ngôn, con tìm được muội muội chưa?"

Tương Nhi chảy máu đầm đìa được ôm về phủ, một đôi chân liền bị phế đi như vậy, một cái liếc mắt bà cũng chưa xem, một câu cũng chưa hỏi. Nếu gặp chuyện không may là chính hắn, bà sẽ phản ứng như thế nào? Có thể vì hắn mà rơi xuống một giọt nước mắt sao?

Nghĩ đến đây, Ngu Phẩm Ngôn chợt thấy không thú vị, nâng chung trà lên tinh tế thưởng thức, không chút để ý nói: " Năm đó bà chỉ biết bọn họ họ Thẩm, nói giọng Lĩnh Nam, là nhà thương hành, mọi thứ còn lại đều không biết. Thiên hạ rộng lớn như thế, trong khoảng thời gian ngắn sợ là chưa thể tìm ra, mong mẫu thân kiên nhẫn chờ đợi. Vả lại trên cổ tay của muội muội có một cái bớt hình hoa lan, làm sao có thể dễ dàng để người ngoài nhìn thấy, việc tìm kiếm càng khó khăn hơn."

" Cuối cùng phải đợi mất bao lâu?" Lâm thị nóng nảy, trông mong nhìn chằm chằm con: "Ta chờ được, nhưng muội muội của ngươi không thể chờ đâu! Nàng đường đường tiểu thư Hầu phủ, lại bị ôm nhầm đến nhà của một hộ thương nhân, cũng không biết phải trải qua những ngày đau khổ ấy như thế nào. Phẩm Ngôn, nó là muội muội ruột của ngươi, ngươi có thể xem nhẹ như vậy sao!"

Ngu Phẩm Ngôn nhíu mày sao, lạnh nhạt nói,"Con sẽ ghi nhớ."

"Ghi nhớ, ghi nhớ cái gì, ngươi mau tìm cho ra đi! Một nhà họ Thẩm kia đều là loại lòng dạ hiểm độc, sinh phải một đứa Tang Môn tinh liền vụng trộm đổi với chúng ta, hại chết phụ thân ngươi, lại hại khổ muội muội ngươi. Nếu tìm được bọn chúng, ta nhất định phải khiến bọn chúng sống không bằng chết!" Lâm thị nghiến răng nghiến lợi mở miệng: "Còn đứa xui xẻo kia, ngươi ôm nó trở về làm gì? Mau đuổi nó đi đi! Nếu không phải nó có số mệnh hung thần ấy, khắc ngươi, làm sao ngươi có thể gặp thổ phỉ chứ! Sớm ngày đuổi nó đi, chúng ta mới có thể an bình!"

Vài năm trước, Lâm thị đã từng thỉnh một vị tăng nhân tha phương đoán mệnh cho Ngu Tương. Tăng nhân kia nói thẳng rằng Ngu Tương có mệnh khắc lục thân, năm thượng thất sát, ấn tọa tử tuyệt chi địa, là một ngôi sao xui xẻo hiếm thấy, vào nhà ai, nhà đó liền không ngừng xảy ra hoạn nạn. Lâm thị tin tưởng không chút nghi ngờ, từ đó liền phòng ngừa xem như không hề thấy Ngu Tương, còn dùng cả gỗ đào chế thành rất nhiều bùa trấn yêu, đặt khắp trong phòng Ngu Tương.

Lão thái thái là một tín đồ của đạo phật, nên cũng chịu ảnh hưởng từ tăng nhân, đối với đứa cháu gái này vẫn không hề muốn gặp. Nhưng dù sao bà cũng xuất thân từ một thế gia vọng tộc, xem trọng nhất quy củ, nên không quá khắt khe với chuyện của cháu gái ruột, chỉ xa cách một chút, phân lệ của cháu gái ruột một phần cũng không thiếu.

Lúc này nghe xong lời nói của Lâm thị, lão thái thái vẫn chưa nói gì, chỉ cầm lấy chuỗi phật châu ở trên bàn, yên lặng niệm kinh.

Ngu Phẩm Ngôn cũng cầm lấy một chuỗi phật châu, thờ ơ thưởng thức, từ từ nói: "Nếu không phải Tương Nhi thay ta cản hai đao, hiện giờ ta không chết thì cũng bị thương. Còn nữa, Tương Nhi vào cửa nhà ta mười năm, Ngu phủ ta đang suy yếu lụy tàn lại dần dần phát triển không ngừng, có bao giờ gặp một chút tai hoạ nào sao? Nên ta có thể nói, Tương Nhi không phải là tai họa, trái lại là phúc tinh của ta mới đúng. Nàng coi ta như ca ca ruột thịt, liều mình cứu ta, ta cũng sẽ xem nàng như muội muội ruột thịt, vô cùng che chở. Cho dù sau này tìm được muội muội trở về, ta cũng sẽ không đuổi nàng đi, mẫu thân không nên ép ta làm một kẻ tiểu nhân vong ân phụ nghĩa mới đúng."

Lâm thị nghe xong lời này, vẻ mặt vặn vẹo nhăn nhó một trận, đang muốn phản bác, lão thái thái mở miệng: "Ngôn Nhi nói đúng, làm người không thể quên ân nghĩa. Ngu Tương cứu Ngôn Nhi cũng như đã cứu Hầu phủ, chúng ta sẽ nuôi dưỡng con bé cho tốt, cho dù sau này con bé tìm không thể lập gia thất, chúng ta cũng sẽ nuôi cả đời . Vĩnh Nhạc Hầu phủ không thiếu một đôi đũa hay chén cơm. Còn nữa, chuyện ôm nhầm hài tử, vốn là bà vú của ngươi có lỗi, không thể trách Thẩm gia được, bọn họ cũng thay Vĩnh Nhạc Hầu phủ ta nuôi dưỡng nữ nhi mười năm, đến lúc đó cho chút bạc bịt miệng họ là được, không thể sinh thêm nhiều chuyện rắc rối."

Thế lực của lão thái thái rất lớn, Lâm thị không dám phản bác, chỉ có thể cắn răng gật đầu.
Ngu Phẩm Ngôn bỏ phật châu xuống, cười như không cười: "Đúng rồi, con có một chuyện còn muốn làm phiền mẫu thân. Ba ngày trước đại muội muội đã nghe lén cuộc nói chuyện của mẫu thân và tổ mẫu, đã biết được thân thế của Tương Nhi, cũng đã nói cho vài hạ nhân biết. Mấy kẻ hạ nhân kia con đã giữ lại, còn phải nhờ mẫu thân ra tay xử lý, chỗ đại đại muội muội cũng nên dạy dỗ lại một chút mới được."

Lâm thị dửng dưng cười lạnh: "Hạ nhân biết thì sao chứ? Nó vốn là là kẻ dã loại, còn định không cho người ta biết hay sao? Chiếm vị trí của nữ nhi ta, nay cũng nên trả lại rồi! Ngươi thả bọn hạ nhân ấy ra đi, một chút việc nhỏ đừng tới phiền ta." Dứt lời liền đứng dậy muốn rời đi.

Lão thái thái không thể nhịn được nữa, dùng sức đập bàn, trách mắng: "Người đàn bà ngu xuẩn, lúc trước làm sao ta có thể chọn trúng một kẻ ngu ngốc như ngươi chứ, mắt ta lúc đó đúng là bị mù rồi! Nếu ngươi muốn rao cái tin nữ nhi của ngươi đang lưu lạc bên ngoài, không biết sống chết ra sao truyền khắp kinh thành; Nếu ngươi muốn để mọi người biết chuyện nữ nhi của ngươi bị một thương hộ hạ đẳng nuôi dưỡng; Nếu ngươi muốn để mọi người châm chọc con gái ngươi sinh ra đã là phượng hoàng nhưng lại trở thành chim trĩ bay trên ngô đồng, không để lại mặt mũi cho nàng; Nếu ngươi muốn sau này nàng không thể tìm được một người trong sạch để gả, đau khổ cả đời, thì ngươi cút về ôm cái bài vị của ngươi đi! Mã ma ma, đi, đuổi người này ra ngoài!"

Một lão phụ mặc một chiếc áo cộc màu xanh đáp một tiếng, nhấc chân đi ra ngoài.

Lâm thị thế này mới ý thức được sự nghiêm trọng của vấn đề, vội vàng ngăn Mã ma ma lại, quay sang phía lão thái thái xin tha:"Mẫu thân, con sai lầm rồi! Con sẽ sai người xử lí mọi chuyện, tuyệt đối sẽ không để lộ ra một chút nào! Người cứ yên tâm đi."

Lão thái thái nhắm mắt, âm thầm niệm phật, sau mới áp chế được lửa giận, nói: "Hầu phủ có hai tiểu thư dòng chính song sinh, trong đó một người sức khỏe không tốt, đem gửi nuôi tại một ngôi chùa cổ phúc trạch thâm hậu, chỉ chờ tới tuổi cập kê mới trở về. Cả hai đều từ trong bụng ngươi đi ra , không phải là dã loại gì hết, nhớ kỹ chưa!"

Lòng Lâm thị không cam chịu, nhưng vẫn suy nghĩ cho thanh danh của nữ nhi, chỉ có thể uất ức gật đầu, thấy lão thái thái phất tay, lập tức vội vã đi ra ngoài.

Đã mười năm kể từ lúc phụ thân mất đi, đây là lần đầu tiên mẫu thân quản lý chuyện trong phủ, lần đầu tiên vì một người khác ngoài phụ thân mà nóng ruột nóng gan. Muội muội đang lưu lạc bên ngoài kia, đã trở thành tinh thần sống còn cuối cùng của bà rồi . Vậy hắn đặt ở đâu đây? Hắn được coi như cái gì đây? Nhiều lắm cũng chỉ tốt hơn Tương Nhi một chút mà thôi.

Ngu Phẩm Ngôn nâng chén trà lên, che dấu ý cười lạnh bạc trên khóe môi.

—————————————————————–

Ngu Tư Vũ nằm dựa trên chiếc giường nhỏ gần của sổ, một tiểu nha đầu đang giúp nàng xoa thuốc, lâu lâu lại liếc mắt nhìn ra ngoài cửa.

Lúc này chính là giữa hè, ánh nắng vàng rực rỡ ban ngày đâm vào khiến cho người ta choáng mắt, còn có thêm tiếng ve kêu cao vút phập phồng trong cành lá rậm rạp ngoài kia, khiến người nghe xong tâm tình cực kì dễ cáu kỉnh.

Ngu Tư Vũ trở mình, từ từ nhắm hai mắt hỏi: "Bọn người Chu Vân đã trở về chưa?"

Tiểu nha đầu lại đi ra ngoài cửa sổ liếc nhìn một lát, lắc đầu: "Thưa đại tiểu thư, còn chưa gặp người." Nói xong còn muốn ra cửa kiểm tra thêm, đã thấy thái thái dẫn một đám người chậm rãi đi tới, không tin được dụi mắt.

Cả ngày thái thái đều ở trong phòng nhớ thương Hầu gia, trừ bỏ chính viện của lão phu nhân, hình như không hề đi chỗ nào khác, hôm nay tại sao lại đến tây sương? Không phải là nhìn lầm rồi chứ?

Tiểu nha đầu lại tiếp tục dụi mắt, thấy thái thái chẳng những không có biến mất, ngược lại càng lúc càng tới gần, vẻ mặt âm trầm như nước, cũng không còn quan tâm đến bàn tay đầy thuốc mỡ của mình, vội vàng cúi thân đi tới lay chủ tử còn đang nằm trên giường nhỏ: "Đại tiểu thư, mau đứng lên, thái thái đến đây!"

Đừng nhìn dung nhan của thái thái xinh đẹp tú lệ mà tưởng bà có khí chất dịu dàng, kì thực là một người mãnh liệt , đè ép phu quân không được nạp thiếp, phu quân vừa chết, lập tức đuổi hết thiếp thất về thôn trang xa xôi, ngay cả một lí do thích đáng cũng lười tìm. Tuy rằng bình thường không hay gặp mặt, Ngu Tư Vũ lại vô cùng sợ vị chủ mẫu này, vội vàng nhảy xuống giường, sửa sang lại quần áo, sớm quỳ gối chờ ở cạnh cửa.

Lâm thị cũng không gọi nàng đứng lên, lập tức ngồi vào chủ vị, sai người lôi Phương ma ma cùng mấy người Chu Vân lên, trầm giọng nói: "Mấy nha đầu bà tử này phạm vào tội lời lẽ không tốt, Ngu phủ không chấp nhận được, lập tức cho uống thuốc câm bán ra ngoài, ngươi có ý kiến gì không?"

Mấy người bị bịt miệng, trói tay chân, lúc này không thể nói điều gì, chỉ có thể nhìn chằm chằm chủ tử điên cuồng lắc đầu.

Ngu Tư Vũ kiên trì cầu xin: "Xin hỏi mẫu thân, rốt cuộc bọn họ phạm vào tội lỡ mồm chuyện gì, lại phải cho uống thuốc câm như vậy? Những nha đầu bà tử này của con đều là những người thành thật, tuyệt đối sẽ không vô duyên cớ bịa đặt sinh sự, mong mẫu thân minh giám."

Bịa đặt sinh sự? Vừa nói tới chuyện này, cơn giận dữ chỉ vừa mới dịu xuống của Lâm thị lại bắt đầu bùng báy dữ dội. Nếu để những người này tùy tiện lan truyền tin ấy ra, khi nữ nhi của bà đã trở lại phải sống như thế nào đây? Làm sao có chỗ đừng trong đám quý nữ kinh thành? Làm sao có thể lập gia đình? Cả đời nữ nhi chẳng phải sẽ bị phá hủy hay sao?! Kẻ khởi xướng mọi chuyện ấy lúc này còn dám đứng đó chất vấn sao!

Nghĩ tới đây, Lâm thị càng hận đến nghiến răng nghiến lợi, hung hăng đập chén trà trong tay xuống đất đất, lạnh lùng nói:"Những người này thành thật nhất sao? Thật hay cho cái câu bọn người thành thật nhất này! Ngay cả tiểu thư dòng chính cũng dám bày trò! Ngu Tư Vũ, ta nói cho ngươi biết, ngày đó ở chính viện nghe trộm được cái gì, tốt nhất ngươi nên cố quên hết cho ta. Nếu ta nghe được một chút phong phanh nào từ bên ngoài, cho dù ngươi có là huyết mạch của Ngu phủ, vẫn cứ như trước mà cuốn gói về thôn trang đi! Năm nay ngươi đã sắp mười hai tuổi rồi phải không? Muốn được gả vào gia đình giàu có thâm trạch hay là gia đình nghèo nàn thấp kém, tốt nhất tự nghĩ lại cho rõ!" Dứt lời liền ngoắc tay ra hiệu cho hai bà tử phía sau.

Hai gã bà tử lấy ra từ trong vạt áo vài bình thuốc nhỏ, mở nắp bình ra rót chất lỏng màu nâu vào miệng của đám người Chu Vân. Mấy người đau đến mức lăn lộn đầy đất, muốn mở miệng nhưng lại không thể phát ra tiếng, chỉ có thể phát ra âm khí đã bị nghiền nát, nhìn qua làm cho người khác vô cùng sợ hãi.

Ngu Tư Vũ đương nhiên chưa bao giờ thấy tình cảnh này, ôm đầu lui vào góc tường, thân thể không ngừng run rẩy.

Từ trong miệng đám người phun ra một ngụm máu tươi hấp hối, lại bị vài bà tử lôi như lôi chó ra ngoài. Lúc này Lâm thị mới cảm thấy vừa lòng, mang theo một đám người chậm rãi rời đi.

Trong viện chỉ còn lại vài nha đầu thô sử may mắn thoát khỏi tai nạn, thấy thái thái đi rồi, đứng ở bên cửa sổ co đầu rụt cổ xem, cũng không dám bước vào căn phòng dính đầy máu tươi kia.

Ngu Tư Vũ hãm sâu vào trong sợ hãi không thể tự kềm chế, chỉ biết ôm đầu, không ngừng nỉ non: "Vì cái gì, nàng rõ ràng là kẻ dã loại, ta đâu có nói sai chứ......"

Mẫu thân rõ ràng hận Ngu Tương thấu xương, vì cái gì mà lại bảo vệ nàng? Vô luận như thế nào, Ngu Tư Vũ cũng không thể nghĩ ra.

Khi Ngu Tương tỉnh lại từ trong hỗn độn đã là buổi trưa của ngày hôm sau, trong phòng im ắng , không có một người bên cạnh. Ngoài cửa truyền đến tiếng nói đùa của một đại nha đầu và vài bà tử, cuộc nói chuyện hưng phấn tới mức lâu lâu lại còn phát ra tiếng cười khúc khích, nghe có vẻ như đang rất vui sướng.

Ngu Tương nhíu nhíu mày, gọi: "Người đâu, rót cho ta cốc nước."

Tiếng nói cười ngoài cửa dừng lại một thoáng, sau đó lại tiếp tục cuộc trò chuyện như chưa từng nghe thấy gì.

Sắc mặt Ngu Tương trầm xuống, mạnh mẽ áp chế lửa giận hô lớn lần nữa: "Người đâu, rót cho ta cốc nước!"

"Đến đây, đến đây, đã đến rồi đây!" Một đại nha đầu mang vẻ mặt không kiên nhẫn đi vào.
Ấm trà để qua một đêm, đã sớm lạnh ngắt , Ngu Tương lại một lần nữa tự nhắc nhở bản thân rằng đây là Vĩnh Nhạc Hầu phủ, không phải là gia đình nhỏ của nàng và anh hai. Lúc này mới đè xuống sự tức giận trong lòng, khổ sở uống từng ngụm từng ngụm nước trà.

"Lau mặt cho ta." Nàng buông chén trà, lạnh giọng hạ lệnh.

Đại a đầu âm thầm liếc mắt, sau khi ra cửa cũng không hề muốn tự mình làm, nhưng cũng sai hai tiểu nha đầu mới tới đi vào hầu hạ. Vì Ngu Tương không mấy thân thiết hay được thái thái và lão thái thái thích, ca ca duy nhất cũng chẳng hề quan tâm tới nàng, tuy không phải lo thiếu ăn thiếu mặc, nhưng nếu nói tới việc có được sự tôn trọng, chính là một chút cũng không có.

Ngay cả Ngu Tư Vũ xem ra còn thoải mái hơn so với nàng, dù sao nha đầu bà tử bên người nàng ta cũng đều do di nương nàng ta để lại, rất dễ sai bảo..

Bên người Ngu Tương có hai đại nha đầu, bộ dạng còn giống tiểu thư hơn so với nàng, đừng nói chi là vú nuôi đã mất của nàng, chơ tới bây giờ vẫn luôn xem nàng là dã ngoại mà đối xử.

Thái độ của hai tiểu nha đầu vô cùng cung kính, tay chân cũng lưu loát, nhẹ nhàng lau sạch cho làn da của Ngu Tương cho tới khi nàng thấy thoải mái mới thôi, lại ra ngoài đổi cho nàng một bình trà nóng, đưa đến tận tay chủ tử.

Lúc này, Ngu Tương mới giảm đi một chút tức giận trong lòng, sắc mặt âm trầm có chút dịu đi. Nếu có anh hai ở đây, làm sao có người dám chậm trễ nàng như vậy? Không muốn nhớ tới nữa, mỗi lần nhớ lại nước mắt lại muốn trào ra.

Kiếp trước được anh hai đặt ở lòng bàn tay ngàn cưng chìu vạn sủng ái, chưa bao giờ bị nửa điểm thất bại cản trở, nàng đã sớm dưỡng thành một bộ dáng tính cách nũng nịu, mau nước mắt, tính tình cũng rất tùy hứng, nhưng sau khi đến nơi này, sống một cuộc sống được gọi là nghẹn khuất, mọi việc đều phải cân nhắc, nhẫn nại, rất nhanh đã tu luyện thành một nhẫn giả thần quy!

Mũi nổi lên một trận chua xót, Ngu Tương vội vàng ngước cằm lên, không cho nước mắt đến rơi xuống. Không có người đau lòng, khóc cho ai xem? Chẳng bằng tiết kiệm một chút, để dành cho thời điểm cần dùng đến.

Ngồi yên một lát, đại nha đầu dẫn hai tiểu nha đầu đi vào, một người bưng thuốc, một người bưng cháo, đều nóng hôi hổi . Sai hai người đặt bát cháo lên bàn, đại nha đầu không mặn không nhạt nói: "Tiểu thư, uống thuốc trước rồi hãy ăn cháo."

"Ta không uống. Ngươi để đó đi, dẫn luôn hai tiểu nha đầu này đi ra ngoài luôn đi." Ngu Tương tựa vào gối mềm, nhắm mắt nói.

Đại nha đầu phất tay bảo hai người đi ra ngoài, bản thân tiến lên vài bước, tiếp tục nói: "Tiểu thư, uống thuốc đi, để nguội thì dược tính sẽ mất đi đấy ."

Lúc này Ngu Tương mới trợn mắt, trong sâu thẳm ánh ra hàn khí, mở miệng gằn từng tiếng: "Nói không uống là không uống, nha đầu ngươi sao lại đáng ghét như thế!" Vừa dứt lời, đầu ngón tay đã đưa qua khay, lật ngược luôn cả chén thuốc cùng chén cháo.

Hai chén đều còn nóng, rơi vào da cũng có thể phòng cả một lớp. Nha đầu kia nhạnh chóng né tránh, liên tục hét lên sợ hãi, khiến cho các nhà đầu và bà tử bên ngoài đều phải chạy vào xem xét.

Sắc mặt âm trầm từ trước của Ngu Tương lúc này mới hoàn toàn giãn ra , dùng khăn lụa chậm rãi lau tay: "Đến tiền viện tìm ca ca tới đây, nói rằng ta không chịu uống thuốc, để ca ấy nghĩ biện pháp."

Đại nha đầu khi mới từ trong bất ngờ hoàn hồn lại, bắt đầu kêu to: "Giờ phút này nhất định Hầu gia đang ở thư phòng, tự tiện đến quấy rầy sẽ bị ban roi đấy, còn mong tiểu thư không cần khiến hạ nhân như chúng ta phải khó xử!"

Mọi người đều gật đầu phụ họa, liền thấy một tiểu nha đầu mới tới giơ tay xung phong nhận việc: "Tiểu thư chờ, nô tỳ lập tức đi mời Hầu gia!" Dứt lời, người đã đi xa.

"Đây mới là nha đầu tốt của ta." Ngu Tương xê dịch gối mềm, nhìn chằm chằm vẻ mặt oán giận của đại nha đầu, bi ba bi bô cao giọng hát: "Tô tam ly liễu hồng động huyền, tương thân lai tại đại nhai tiền. Vị tằng khai ngôn ngã tâm nội thảm, quá vãng đích quân tử thính ngã ngôn...." (lời một bài hát đấy ạ!)

Dù đời trước Ngu Tương nàng chỉ là một phế nhân, nhưng có được sự sủng ái chiều chuộng của anh hai nên nàng vẫn luôn có được kiêu ngạo hơn bất cứ ai, vui thì cười tức giận thì mắng, tùy tâm mà làm, chưa từng phải nhìn sắc mặt của ai mà sống! Mặc kệ nguyên gốc tiểu thuyết phát triển như thế nào, nếu nàng đã thay thế cho 'Ngu Tương' sống, thì sống như thế nào phải do nàng quyết định.

Đại nha đầu kia thấy nàng bỗng nhiên nổi giận, bỗng nhiên lại vui cười, rõ ràng có ý chọc cho người khác bực bội, trong lòng âm thầm oán trách: Người này bị gãy chân rồi, tính cách cũng càng lúc càng trở nên bất thường, ngươi thích gì thì cứ làm xem, càng khiến cho Hầu gia sớm chán ghét ngươi thôi!

Vì bà vú của 'Ngu Tương' sớm biết 'Ngu Tương' không phải huyết mạch của Hầu phủ, bề ngoài có vẻ tốt với nàng thế thôi, kì thực lại vô cùng xem thường nàng. Bà ta cũng dạy dỗ hai nha đầu thuộc hạ của mình học theo, đừng nói tới tỏ cung kính khiêm tốn với Ngu Tương. Còn nữa, 'Ngu Tương' chỉ mới năm tuổi, đầu óc lại ngu dốt, không thể đè ép được bọn nô tài, rõ ràng là chủ tử, nhưng so với một nha đầu bình thường vẫn luôn bị ấm ức hơn nhiều.

Đúng lúc, một đại nha đầu Thúy Hỉ khác mới đi ra ngoài chơi đùa đã trở lại, thấy trong phòng văng đầy mảnh sứ của chén thuốc và cháo, đang muốn tìm người đến thu dọn, lại bị tỷ muội tốt của nàng ngăn lại, thấp giọng nói: "Chúng ta đã khiến tiểu thư tức giận, nên lập tức quỳ xuống thỉnh tội với tiểu thư đi." Dứt lời rời khỏi phòng, quỳ gối ở ngoài cửa.

Thúy Hỉ cùng nàng rất ăn ý, lúc này cũng quỳ xuống, làm ra một bộ co rúm vô cùng sợ hãi.
Ngu Tương cũng không thèm để ý tới hai người này, vô cùng tự nhiên tiếp tục điệu hát dân gian. Hai người này là do lão thái thái đưa qua, ngày thường bản mặt còn lớn hơn chủ tử. Nếu chuyện 'Ngu Tương' không phải huyết mạch của Hầu phủ lan truyền khai, hôm nay kẻ tạp bát nhiều chuyện sẽ chính là bọn họ.

Quả nhiên Ngu Phẩm Ngôn rất có năng lực, còn nhỏ tuổi đã có thể quản lí Hầu chằng khác nào một chiếc thùng sắt kiên cố, có thể áp chế hoàn toàn lời đồn đãi kia. Trong nguyên bản tiếu thuyết, khi Ngu Tư Vũ đem việc này loan ra cho mọi người đều biết, rồi khi chính chủ trở về huân quý như thế nào, lại lên làm Hoàng hậu như thế nào, khẳng định 'Ngu Tương' đã trải qua một quá trình vô cùng gian khổ.

Tới điểm này, Ngu Tương lắc đầu cười khẽ. Có thể thoải mái thì nên thoải mái, tại sao phải khiến cho bản thân mình quá ngột ngạt làm gì? Nàng không có chí hướng quá lớn, lại càng không muốn rập khuôn lối cũ, chỉ cần khiến cho Ngu Phẩm Ngôn có hảo cảm với nàng, khi có đủ tiền bạc, đợi khi chính chủ được tìm trở về, nàng sẽ đặt mua một thôn trang cũ, mặt trời lặn lại làm bạn với khói bếp, ngắm cảnh dưới ánh trăng, một cuộc sống thật tự do tự tại.

Về phần lập gia đình, đời trước có anh hai che chở nàng cũng chưa bao giờ có hy vọng xa vời ấy, đời này điều ấy lại càng không thể thành hiện thực. Nam nhân cổ đại, ai lại muốn cưới một kẻ phế nhân về nhà chứ, nếu có thì cũng chỉ là vì cái uy danh của Vĩnh Nhạc Hầu phủ, chờ sau khi thân thế của 'Ngu Tương' sáng tỏ, cũng chỉ có thể rơi vào hoàn cảnh thê thảm hơn mà thôi. Hay là thôi đi.

Ngu Tương tinh tế cân nhắc, thoáng nhìn hai đại nha đầu đang quỳ ở cửa khóc lóc bi thương, bộ dáng tỏ vẻ cực kì đáng thương, nàng nâng khóe môi khinh miệt. Không bao giờ quét tước phòng sạch sẽ, lại còn vờ quỳ gối bên ngoài làm ra bộ dạng đáng thương, đây là muốn biến hình ảnh của nàng ở trong mắt Ngu Phẩm Ngôn tồi tệ hơn sao? Kiểu như: Hầu gia, ngài nhìn xem, tiểu thư lại tùy hứng , tùy ý đập đỡ đồ đạc, trách phạt hạ nhân vô cớ đấy!

Nhưng các nàng lại quên mất một điều,'Ngu Tương' vì Ngu Phẩm Ngôn mà mất đi đôi chân này, nửa đời sau đều bị hủy. Nay, nàng có quyền lợi bốc đồng đấy. Theo trí nhớ của 'Ngu Tương' cũ, nàng biết được, tuy rằng thủ đoạn của Ngu Phẩm Ngôn âm ngoan, làm việc độc ác, nhưng cũng là người ân oán rõ ràng. Chỉ cần không đối nghịch với chính chủ, đời này hắn sẽ luôn che chở nàng, không nói quá vinh hoa phú quý, nhưng cũng có thể an ổn sống qua ngày. Ở nhà mẹ đẻ của nữ chính, dù thế nào cũng có thể sống hưng thịnh một trăm năm ấy chứ!

Về phần hai chân, chỉ bằng điều kiện y học ở cổ đại lạc hậu này, nàng cũng không hề trông cậy gì nhiều , dù sao đời trước sớm đã có thói quen .

Ngu Tương sờ sờ đầu gối quấn chi chít vải băng, vẻ mặt lạnh nhạt.

Hai đại nha đầu quỳ gối trước cửa nghe tiểu thư bi ba bi bô hát khúc nhạc xong, cả một câu tự an ủi oán trách cũng không có, nhìn qua vô cùng tự tại, trong lòng vốn đã xuất hiện năm phần oán hận, lúc này đã tăng thêm mười phần, vụng trộm nghẹn một hơi, cố khiến khóe mắt nghẹn hồng, chỉ chờ Hầu gia đến đây.

Ngu Tương hừ hừ, cảm giác tâm ý tương thông ấy lại đến lần nữa. Khóe môi khẽ nhếch lên của nàng đã mím thẳng lại, vẻ mặt tự tại lúc nãy cũng được giấu đi, bộ dáng rất nghiêm túc, ánh mắt lập tức ướt sũng như sương mù phủ kín chiếc gương đồng, nhìn dáng vẻ như đang chịu ủy khuất vô cùng.

Hai nha đầu bị công phu biến đổi sắc mặt nhanh như chớp của nàng trấn áp, sửng sốt một hồi lâu mới hoàn hồn, vừa xoay mặt lại đã thấy tiểu Hầu gia đang bước tới với tốc độ cực nhanh.

Hai người vội vàng lui qua một bên dập đầu, đang muốn tố cáo, lại thấy tiểu Hầu gia nhanh như chớp bước vào phòng . Hai người quỳ gối ngây tại chỗ, vẻ mặt đầy xấu hổ.

Tiểu cô nương mười tuổi, nói lớn không lớn, nói nhỏ cũng không nhỏ, thân thể lại vô cùng gầy yếu, tóc lại khô vàng, có thể thấy được đây là một nữ nhi không được chăm sóc kĩ càng. Ngũ quan cực kì đạm bạc, duy nhất chỉ có ánh mắt to tròn ấy, con ngươi cũng tối đen, tẩm thêm chút nước mắt nhợt nhạt, càng lộ vẻ trong suốt không thấy đáy.

Bộ dáng này không thể nói là xinh đẹp, nhưng lại cố tình khiến người khác không nhịn được mà yêu thương.

Động tác của Ngu Phẩm Ngôn nhanh hơn, nâng mi hỏi: "Tương Nhi làm sao vậy?" Đi tới gần mới phát hiện trên đất văng đầy những mảnh sứ vỡ từ chén thuốc.

"Ca, chân muội đau!" Ngu Tương vươn hai tay về phía thiếu niên, trong khóe mắt rơi ra từng giọt lệ thật lớn, thay nhau tuôn ra. Người này rõ ràng không phải anh hai của nàng, nhưng rốt cuộc thứ tâm linh tương thông quen thuộc ấy vì sao lại xuất hiện đây? Tuy rằng hoang mang, nhưng cũng an tâm.

Ngu Phẩm Ngôn không chút nào để ý tới đám hỗn độn đầy trên mặt đất đống, rất nhanh đi qua đi ôm tiểu cô nương tội nghiệp vào lòng. Ngu Tương vì hắn mà mất đi đôi chân, đừng nói tới chỉ đập vài cái bát, cho dù có hủy đi căn phòng này hắn cũng chiều nàng. Sau khi kiếp nạn khó khăn ấy xảy ra, ai còn có thể vô tâm để ý mấy chuyện vặt vãnh này chứ? Dù nàng có tùy hứng làm loạn cũng được, hắn sẽ tùy ý nàng làm tất cả, cùng vượt qua, cùng vỗ về nhau vượt qua lúc khó khăn này.

Nghĩ tới đây, cánh tay Ngu Phẩm Ngôn càng ôm chặt Ngu Tương vào lòng.

"Qua vài ngày nữa sẽ không đau , Tương Nhi hãy cố chịu đựng." Ngu Phẩm Ngôn chưa bao giờ thân thiết cùng muội muội ruột như vậy, giọng điệu vô cùng vụng về, vừa giúp gạt đi giọt lệ, vừa vuốt vuốt nhẹ lưng nàng.

Vòng tay ôm ấp của thiếu niên ôm ấp càng thêm ấm áp, còn thoang thoảng một mùi hương tao nhã lịch sự, nghe vô cùng an tâm. Nỗi lo sợ cũng nghi hoặc của Ngu Tương từng chút từng chút được trấn an, nước mắt càng lúc càng rơi nhiều thêm, hai tay gắt gao ôm cổ đối phương, nức nở khóc không nói nên lời. Vì cái gì người không phải anh hai của nàng lại cùng có tiếng lòng tương thông với nàng? Chẳng lẽ nàng thật sự không thể trở về rồi sao?

Ngu Phẩm Ngôn cúi đầu, cẩn thận nghe những tiếng nghẹn ngào của muội muội, nghe thấy nàng không ngừng gọi lên hai tiếng 'Ca ca', giọng gọi tràn ngập tình cảm không muốn xa rời ấy khiến lòng hắn nảy lên một thứ cảm xúc kì lạ. Tại đây Hầu phủ rộng lớn này, nàng có thể dựa vào hắn, chỉ có thể gần gũi bên cạnh hắn.

Hai đại nha đầu vẫn quỳ gối ở cửa như cũ, biểu tình từ oán giận đến xấu hổ, cuối cùng lại sợ hãi.

"Thất thần cái gì? Còn không mau đi tìm đại phu!" Ngu Phẩm Ngôn dỗ muội muội nín khóc, mới xoay mặt nhìn hai đại nha đầu.

Hai người vội vàng đứng dậy lui ra, lại nghe tiểu Hầu gia thản nhiên mở miệng: "Phòng ở bẩn thỉu như thế này mà các ngươi lại mặc kệ được sao, nô tài như các ngươi dùng để làm gì hả? Không bằng đem bán hết ra ngoài đi ."

Hai người kinh hãi không thôi, lập tức quỳ xuống xin khoan dung, sợ đến mức nói cũng không dám nói . May mà các nàng vẫn chưa tố cáo Ngu Tương, cho nên vẫn chưa chọc cho Ngu Phẩm Ngôn giận dữ, mới có thể chị bị mắng vài câu rồi thôi.

Ngu Tương tự nhiên cũng sẽ không xem Ngu Phẩm Ngôn như mũi thương mà sai đâu đánh đó. Chờ cho tình cảm của hắn dành cho nàng tốt lên là được rồi, có một số việc không nên nói, Ngu Phẩm Ngôn cũng sẽ giải quyết thay nàng, thật sự không nên vội vàng nhất thời. Còn nữa, nếu là để cho lão thái thái biết chuyện, chẳng phải là càng ghét nàng thêm sao.

—————-hết chương 5—————–

Đại phu mang hòm thuốc trên lưng tiến vào, xem qua mạch, một lần nữa lại kê ra liều thuốc giảm đau.

Hai đại nha đầu không dám chậm trễ chút nào, tự mình sắc thuốc thật tốt, vô cùng cung kính bưng đến trước giường chủ tử, nhẹ nhàng thổi nguội muỗng thuốc, nhỏ giọng nén giận: "Tiểu thư, uống thuốc đi."

Ngu Phẩm Ngôn lấy một cái gối mềm đặt ở phía sau lưng nàng, lại trải một cái khăn tay, cẩn thận che lên vạt áo của nàng.

Ngu Tương nghiêng đầu tránh sang một bên, nhíu mặt nhăn nhó.

Nha đầu ngẩn người, lại cầm thìa đưa qua trước mặt nàng.

Ngu Tương lắc đầu, không chịu đi vào khuôn khổ. Nha đầu kia có chút nóng nảy, hận không thể bấm giữ cằm nàng lại rồi rót thuốc vào, lại sợ tiểu Hầu gia đang ở một bên nhìn chằm chằm mình, không dám lộ ra một chút bất mãn nào.

"Tương Nhi đừng lộn xộn nữa, uống hết thuốc thì chân sẽ không đau nữa." Ngu Phẩm Ngôn ngăn giữ cái đầu nhỏ cứ nhích tới nhích lui của nàng, có chút dở khóc dở cười.

"Ca ca đút muội mới uống." Ngu Tương nâng tay cầm tay hắn, vô cùng đáng thương cầu xin.
Ngu Phẩm Ngôn cười đến bất đắc dĩ, nhận lấy bát, học theo bộ dáng của nha đầu thổi muỗng thuốc, đưa đến gần đôi môi tái nhợt kia.

Lần này tiểu cô nương không còn tránh né nữa, ngoan ngoãn uống hết thuốc, nhưng vẻ mặt lập tức vặn vẹo, có thể thấy được sự khổ cực. Nhưng mà khi hắn đút thêm muỗng khác, nàng lại từng ngụm từng ngụm uống như trước, vừa nuốt xuống, nước mắt lại bắt đầu chực trào ra ở khóe mắt, một bộ dáng đáng thương nói không nên lời, trong con ngươi tối đen lại chứa đầy kiên nghị.

Bị thương tới mức đó vẫn không hề oán không hận, càng không hề tuyệt vọng, chỉ là tính cách hơi có chút nóng nảy, hơi thích sai sử người khác mà thôi. Muội muội này kiên cường hơn trong tưởng của hắn rất nhiều.

Ánh mắt thiếu niên vốn trong trẻo nhưng lạnh lùng dần dần nhu hòa xuống, đút xong thuốc, lấy một viên mứt hoa quả trên đĩa nhét vào trong miệng muội muội, thấy mặt mũi nàng trong tức khắc đã giãn ra thoải mái, khóe môi hắn cũng nhịn không được nâng lên.
"Ca ca, chân muội không còn đau chút nào." Ngu Tương nói với dáng vẻ vô cùng chuẩn xác.

Ý cười trong mắt Ngu Phẩm Ngôn càng đậm. Thuốc làm sao có tác dụng nhanh như vậy, rõ ràng tiểu nha đầu này đang an ủi hắn đây.

"Ca ca, về sau mỗi ngày đều đút thuốc cho muội được chứ? Huynh không đến, cũng chưa từng ngồi nói chuyện với muội." Trên mặt Ngu Tương đang sáng rực bỗng ảm đạm xuống.

"Được." Ngu Phẩm Ngôn vén vài sợi tóc rối trên trán nàng nhét ra sau tai, tâm tình vô cùng phức tạp. Từ nay về sau, trong Hầu phủ to lớn như vậy, Ngu Tương chỉ có thể dựa vào hắn mà thôi.

"Ngoéo tay." Ngu Tương vươn ngón út, nhẹ nhàng quơ tay. Chẳng sợ không có quan hệ huyết thống, ngày còn dài, hoặc nhiều hoặc ít sẽ tích tụ được tình cảm với nhau. Ngu Phẩm Ngôn là người duy nhất trong Vĩnh Nhạc Hầu phủ có thể che chở của nàng, tự nhiên ở gần nhau sẽ tốt.

"Ngoéo tay." Ngu Phẩm Ngôn cũng vươn ngón út ra.

Ngu Tương ôm lấy hắn không buông tay, một lát sau không chịu nổi mệt mỏi mới ngủ. Ngu Phẩm Ngôn lẳng lặng chờ, thấy nàng ngủ sâu mới thật cẩn thận rút đầu ngón tay ra, liền thấy nàng đột nhiên run lên, trong đôi mắt trợn tròn ấy tràn đầy hoảng sợ, thấy rõ bóng người trước giường mới nhanh chóng khôi phục bình tĩnh.

Cuối cùng vẫn bị tai nạn ấy làm cho kinh sợ, để lại một bóng ma không thể xóa nhòa . Ngu Phẩm Ngôn vội vàng nghiêng người vỗ lưng người trong lòng, trong miệng nỉ non: "Đừng sợ đừng sợ, ca ca ở đây, không có việc gì , đều đã qua rồi."

Ngu Tương khẽ hừ nhẹ, nghe thế mới chậm rãi nhắm mắt, bỗng nỗ lực mở mắt ra, nói: "Ca ca, giúp muội lấy đồ đạc trở về. Tỷ ấy rất xấu, cho dù có vứt đi cũng sẽ không cho tỷ ấy." Không biết khi nào thì chính chủ trở về, có lẽ vài năm, có lẽ vài ngày, từ giờ trở đi Ngu Tương phải thu gom bạc, tính toán vì ngày sau. Những tài vật đưa cho Ngu Tư Vũ đều rất quý giá, hơn nữa mỗi tháng lại cho nàng ta năm lượng hai tiền tiêu vặt, liên tục tăng trong sáu năm, cộng lại cũng đã ba trăm sáu hai lượng rồi, cũng coi như là một khoản tiền lớn rồi.

Tuy rằng nàng không phải huyết mạch Hầu phủ, nhưng này vài thứ ấy lại không đủ để mua hai chân của nàng. Nàng có thể lấy sẽ lấy, trong lòng sẽ không có một gánh nặng nào.

Nhất thời Ngu Phẩm Ngôn không hiểu được, thấy nàng cứng rắn chống mí mắt chờ đợi câu trả lời của hắn, đành phải liên tục gật đầu, dỗ nàng ngủ say trở lại mới suy nghĩ kĩ, lắc đầu bật cười.

Nhẹ nhàng đi ra cửa phòng, hắn nhìn về phía hai đại nha đầu đứng ở hành lang, hỏi: "Ngày thường Ngu Tư Vũ lấy những thứ gì của Tương Nhi, các ngươi có nhớ rõ không?"

Hai người này cũng không phải đèn dầu cạn, toàn bộ tiền tiêu vặt hàng tháng đều ở trên người các nàng, không có một chút ý nghĩ nào là giữ thay cho 'Ngu Tương', coi trọng cái gì liền trực tiếp cầm đi, cho cả tư kho đều trống rỗng. Ở trong mắt các nàng, Ngu Tư Vũ chiếm tiện nghi của 'Ngu Tương' chẳng khác nào chiếm tiện nghi của các nàng, tiếc rằng 'Ngu Tương ' lại là đồ ngốc, hữu cầu tất ứng (xin gì được nấy), bà vú của Ngu Tư Vũ lại biết hết mọi chuyện, bắt được nhược điểm của các nàng liền đe dọa sẽ làm ầm ĩ cho lão thái thái biết. Các nàng chỉ có thể giả bộ hào phóng, kì thực trong lòng lại tức đến chết.

Ngu Tư Vũ lấy đi cái gì, các nàng làm sao quên được, vội vàng cùng nhau báo ra, đồng thời trong lòng cũng không an tâm, lại sợ tiểu Hầu gia kiểm tra tư khố của Ngu Tương.

Đơn giản, Ngu Phẩm Ngôn mặc kệ việc bên trong, sau khi viết danh sách liền sai người tiến đi đòi, còn mình thì trở về thư phòng. Tương Nhi vì hắn mà mất đi hai chân, nửa đời sau bị hủy, nhất định hắn sẽ dốc hết toàn lực bồi thường. Về phần Ngu Tư Vũ, nàng chỉ có thể lấy những gì nàng nên lấy, tốt nhất cũng đừng nên có tư tưởng gì quá xa vời. Mặc dù Ngu Tương chân chính lưu lạc bên ngoài không biết sống chết, cũng không tới lượt nàng ta đi lên làm tiểu thư dòng chính của Vĩnh Nhạc Hầu phủ.

—————————————————-

Hôm qua Ngu Tư Vũ đã bị dọa sợ vô cùng, mặt trời lên cao còn mang vẻ bệnh tật nằm trên giường, trên trán còn đắp thêm một chiếc khăn ướt.

Một gã tiểu nha đầu bưng chậu nước rửa mặt tiến vào, nhẹ giọng gọi: "Đại tiểu thư, nên rời giường ."

Ngu Tư Vũ trở mình, không thèm để ý tới, lại nghe tiểu nha đầu để chậu nước xuống, lon ton chạy ra ngoài, giọng điệu kinh ngạc:"Phùng ma ma, sao hôm nay ngài lại đến đây?"

Phùng ma ma này không phải người bên ngoài, mà là bà vú của Ngu Phẩm Ngôn, tận tâm tận lực che chở Ngu Phẩm Ngôn lớn lên, ở Hầu phủ rất có thể diện. Ngu Tư Vũ dù ăn bệnh không dậy nổi vẫn phải nỗ lực đứng lên đón bà.

"Sắc mặt đại tiểu thư cực kém, người ngã bệnh sao? Sao không cho người đi tìm đại phu?" Phùng ma ma tươi cười hòa ái, giọng nói thân thiết.

Hốc mắt Ngu Tư Vũ dần dần phiếm hồng, cúi thấp đầu, thấp giọng nói: "Đại phu đều đến chỗ muội muội hết rồi, hôm qua ta có cho người tìm bốn năm lần rồi cũng không thấy đến, cũng không sao. Tự ta đắp chút khăn ướt cũng được, ngược lại bớt việc."

Ý cười trên mặt Phùng ma ma trở thành nhạt, âm thầm lắc đầu. Tới hoàn cảnh này mà vẫn không quên tố cáo nhị tiểu thư, thật là ngu dốt. Tuy rằng nhị tiểu thư không phải huyết mạch của Hầu phủ, nhưng hiện nay vẫn chiếm tôn vị của tiểu thư dòng chính, tranh đấu với nàng lại chẳng khác nào có ý đồ lấy dòng thứ áp dòng chính, làm sao lão thái thái có thể dung tha được! Còn nữa, nhị tiểu thư cứu Hầu gia một mạng, trở thành một thân tàn tật, Hầu gia làm sao có thể bạc đãi nàng được chứ? Lúc này trở mặt với nhị tiểu thư thì có khác nào trở mặt với Hầu gia chứ, cũng không hiểu đại tiểu thư nghĩ kiểu gì .

Trong lòng nói thầm như vậy nhưng Phùng ma ma cũng không trả lời của nàng, nói thẳng vào vấn đề: "Đại tiểu thư, lần này lão nô phụng mệnh Hầu gia đến thu lại vài đồ vật thay nhị tiểu thư, mời ngươi giúp một tay."

"Thu lại đồ vật?" Giọng nói suy yếu của Ngu Tư Vũ lập tức cất cao lên vài độ: "Còn muốn đòi cái gì sao?"

"Đó là những vật ngày xưa đại tiểu thư lấy từ chỗ nhị tiểu thư. Đây là danh sách, mời đại tiểu thư xem qua." Phùng ma ma lấy từ trong tay áo một tờ giấy đưa qua.

Ngu Tư Vũ nhận lấy nhìn kỹ, khuôn mặt tú lệ lập tức có bộ dáng vặn vẹo khó coi, mở giọng chất vấn: "Tặng người ta đồ vật, còn có đạo lý muốn đòi về sao? Đây là nhị muội muội cố tình gây sự phải không, đại ca nhưng lại dung túng nàng sao?" Những đồ vật ấy một số thì đặt trong phòng, một số thì chuẩn bị cho hạ nhân, nhưng phần lớn đều bị nàng đem làm bạc viện trợ cho di nương, giờ kêu nàng trả lại như thế nào đây? Vạn lần không ngờ được, sau khi chân Ngu Tương bị chặt đứt, tính tình cũng trở nên bất thường như thế, liên tiếp trị cho nàng khổ không nói nổi.

"Nhị tiểu thư vì Hầu gia mà phế đi hai chân, buông tha nửa đời sau, đừng nói nhị tiểu thư chỉ muốn lấy lại đồ vật của mình, cho dù có muốn sao trên trời, minh châu ngoài biển xa, Hầu gia cũng phải lấy hết cho nàng. Còn mong đại tiểu thư thông cảm cho nhị tiểu thư trọng thương nên nỗi lòng rối loạn mà đừng so đo với nàng. Hầu gia còn chờ lão nô trở về phục mệnh, đại tiểu thư nên gọi người đi lấy ra đây." Phùng ma ma khom nhẹ người, thái độ nhìn như ôn hòa, thật ra vô cùng cứng rắn.

Ngu Phẩm Ngôn lên tiếng, làm sao Ngu Tư Vũ dám ngỗ nghịch, vơ vét gần nửa canh giờ mới chỉ thu thập được hai phần mười, còn lại tám phần mười – vô luận nói thế nào cũng không thể lấy ra nổi. Nàng chỉ là một tiểu thư khuê phòng, bản thân có tiền tiêu vặt hàng tháng, trong phủ lại cung cấp ăn mặc, hàng năm lại có thể tiêu hết bốn trăm hai, nếu nói không có chút mờ ám nào, đánh chết Phùng ma ma cũng không tin.

Chỉ nghĩ là nàng cầm đi viện trợ cho di nương của nàng, Phùng ma ma âm thầm ghi nhớ, sai người mang những thứ ít ỏi thu được đi, cũng kèm theo rất nhiều bảo bối quý giá của Hầu gia, gom lại cũng được vài rương, chậm rãi tiến vào phủ của nhị tiểu thư .

Đợi Phùng ma ma đi xa, Ngu Tư Vũ ngã ngồi trên giường ngẩn người, sau một lúc lâu mới hoàn hồn, nhìn chung quanh cả phòng trống rỗng, trong lòng nảy lên một trận khuất nhục. Vài thứ kia vốn là đồ vật của Hầu phủ, Ngu Tương chỉ là một kẻ dã loại, có tư cách gì mà lấy đi chứ?! Chính nàng mới là tiểu thư của hầu phủ cơ mà, một kẻ dã loại như Ngu Tương sao lại dám khi dễ nàng!

Thái thái hồ đồ, ca ca hồ đồ, nàng không tin lão tổ tông cũng hồ đồ như bọn họ, dung túng cho một kẻ dã loại tác oai tác quái ở Hầu phủ!

Nghĩ đến đây, Ngu Tư Vũ lập tức thay đổi xiêm y, mang đôi mắt hồng hồng ướt đẫm chạy nhanh về phía chính viện.

Chính viện, lão thái thái ngồi xếp bằng ở trên giường nhỏ, bên chân bày một quyển kinh thư, trong tay cầm một chuỗi phật châu, đang nhắm mắt dưỡng thần. Thị tì Mã ma ma rón rén tiến vào, ghé vào bên tai bà nói: "Lão thái thái, đại tiểu thư quỳ gối khóc ở bên ngoài, nói là muốn gặp ngài."

"Quỳ khóc? Làm sao vậy?" Lão thái thái cũng không thèm mở mắt.

Mã ma ma kể lại chuyện nhị tiểu thư đi đòi lại đồ vật, lúc này lão thái thái mới trợn mắt, nói: "Ngu Tương sao lại dám làm như vậy, ta lặng lẽ nhìn nó nhiều năm, chỉ có hôm nay mới thấy con bé thật đúng là có phong phạm của một đích nữ......" Nói tới đây liền nhớ tới cháu gái ruột còn đang lưu lạc bên ngoài, bà trầm mặc .

Mã ma ma không dám quấy rầy, rất vâng lời đứng ở một bên chờ.

Một lát sau, lão thái thái xua tay: "Ta không muốn thấy nó, đi nói cho nó một câu, phá hủy Ngu Tương chính là phá hủy 'Ngu Tương', nếu nó dám rối loạn thứ bậc, làm hỏng thanh danh của Hầu phủ, tuy rằng ta ăn chay niệm phật nhiều năm, nhưng cũng sẽ ngoan quyết tâm tràng đấy!"

Mã ma ma khom người xin vâng, sau khi ra cửa nói lại cho Ngu Tư Vũ không thiếu một chữ.

Tâm trạng Ngu Tư Vũ hoảng hốt trở lại phòng mình, cân nhắc một lát lâu mới hiểu được ý tứ của lão tổ tông. Ngu Tương chân chính lưu lạc bên ngoài, sống chết không rõ. Nàng có thể trải qua cuộc sống bình an, cũng có thể phải làm nô tỳ, thậm chí có khả năng lưu lạc phong trần. Đem việc này giấu kín, sau này tìm ra người trở về còn có thể lặng lẽ giấu kín quá khứ của nàng, bảo toàn thanh danh của Hầu phủ. Nếu chính bản thân mình dám làm ấm ĩ lên, tiếp theo đó chính là hai Ngu Tương cũng sẽ bị hủy, cũng có khả năng bị người ngoài lấy làm nhược điểm đối phó với Hầu phủ. Đến lúc đó đừng nói lão tổ tông, tới đại ca cũng sẽ không tha cho mình! Cái gọi là ngoan quyết tâm tràng,có lẽ sẽ không đơn giản chỉ là bị đuổi về thôn trang.

Ngu Tư Vũ kinh ra một thân mồ hôi lạnh, đêm đó liền ngã bệnh, phải nghỉ ngơi nửa tháng mới tốt lên.

—————hết chương 6————-

Phùng ma ma đưa ra danh sách những thứ lấy được, lại ngồi ở phòng nhị tiểu thư một lát mới đi.

Ngu Tương chờ bà đi xa lập tức cầm lấy danh sách xem xét, đã thấy đại nha đầu Thúy Hỉ hỏi cũng không hỏi liền đoạt lấy danh sách trong tay nàng, vui vẻ rạo rực nói: "Tiểu thư, ta giúp người cất những thứ này khố phòng."

Ngu Tương nhướn mi: "Đưa danh sách đây, ta xem xem."

"Nhìn cái gì, tiểu thư lại không biết chữ. Ta giúp người thu, không sai được." Thúy Hỉ vừa nói vừa xốc rèm cửa lên, nhấc chân muốn đi. Tỷ muội tốt của nàng ta là Thúy Bình đứng ở ngoài cửa sổ nhìn nàng ta nháy mắt, ánh mắt tràn đầy tham lam.

Tuy rằng mỗi tháng lão thái thái cũng không quên mua cho Ngu Tương thêm đồ đạc, đều là vải vóc trang sức tốt nhất, nhưng rốt cuộc không bằng sự ra tay hào phóng của Hầu gia. Những rương đồ cổ kia, ngọc ngà, trân châu, bảo thạch, vừa mở ra đã khiến người khác hoảng người quáng mắt, cũng có mấy rương đựng vài con heo vàng nhỏ, hình dạng rất khác biệt, sắp xếp thật chỉnh tề, dáng điệu thơ ngây nhưng lại có thể làm lòng tham của người khác trỗi dậy.

Hai người thấy chân Ngu Tương đã bị phế đi, không có năng lực tự gánh vác, hầu hạ bên người nàng tất nhiên vừa khổ lại vừa mệt, liền tính tìm cách để được điều đến hầu hạ bên cạnh tiểu Hầu gia. Bằng sắc đẹp của các nàng, có khi còn có thể gặp may mà trở thành di nương, bất hạnh chính là hiện giờ vẫn chưa có bạc trong tay để chuẩn bị, tiểu Hầu gia đã sai người đưa lên cửa, quả nhiên là ý trời.

Trong lòng hai người như bị mèo cào thật khó nhịn, hận không thể lập tức bay đến khố phòng, lấy hết những thứ mình coi trọng mang đi.

Trước kia Ngu Tương một kẻ ngốc, có nói gì thì nàng nghe nấy, luôn tin tưởng trăm điều . Ngu Tương bây giờ, nhìn ra nhân tình ấm lạnh, lòng người dễ thay đổi, làm sao lại đoán không ra chút tâm tư tiểu nhân này của các nàng chứ, đuôi lông mày nhướng lên, cười lạnh: "Lấy ra cho ta cất, sau này học chữ rồi tự nhiên có thể hiểu, không cần phải cất những thứ kia vào khố phòng, đặt toàn bộ trong phòng ta."

"Toàn bộ đều mang lên?" Nửa chân của Thúy Hỉ đã muốn bước ra cửa đã nghe thấy chủ tử phân phó, nhất thời trợn tròn mắt.

"Những thứ này đều là tâm ý của ca ca, đương nhiên ta phải đặt ở nơi dễ thấy nhất, tỏ rõ sự kính trọng mà ta dành cho ca ca. Như thế nào, không đúng sao?" Ngu Tương không hề chớp mắt nhìn chằm chằm Thúy Hỉ, con ngươi tối như mực, sâu không thấy đáy.

Thật sự không thể nói nàng không đúng, nhưng nếu tất cả đều mang lên, vậy mình có thể lấy cái gì? Thúy Bình đang đứng ngoài cửa sổ cũng nóng nảy, chạy vào phòng chỉ tay ra chung quanh: "Tiểu thư, người xem xét kĩ lại đi, này trong phòng này làm gì còn có chỗ trống chứ, mang lên toàn bộ chẳng phải là rất rối loạn sao, vẫn nên cất lại hết đi."

Ngu Tương không chút để ý cười: "Cất toàn bộ những vật trang trí cũ này vào khố phòng, thay mới hết, làm sao lộn xộn được? Dong dài cái gì, nhanh lên, sai người nâng những thứ ấy tiến vào, trưng bày chỉnh tề mọi thứ cho ta. Trong phòng ta bị xui nặng, vừa lúc dùng khí vàng ngọc xông một chút."

Hai người cứng cổ đứng ở tại chỗ, cứ bất động, ước chừng lại muốn dùng chút mưu ma chước quỷ.

Ngu Tương nhướn mày lên, nói: "Ta sai sử các ngươi không được nữa phải không? Đi! Đào Hồng, Liễu Lục, đến tiền viện tìm ca ca, nói những nô tài của ta không đủ dùng, mượn vài người chỗ huynh ấy!"

Đào Hồng, Liễu Lục là hai tiểu nha đầu mới tới, nghe thấy chủ tử triệu hồi vội vàng ném mọi việc trong tay, chạy đến giữa sân lớn tiếng đáp "dạ".

Thật sự cho bọn họ đi nói vậy sao, Hầu gia vừa hỏi liền có thể phát hiện mờ ám, chính bản thân gặp tai ương không nói, còn phải liên lụy cả nhà. Lúc này Thúy Hỉ và Thúy Bình mới sợ hãi, vội vàng hô lớn: "Đừng đi, đừng đi, nhân thủ trong viện vẫn đủ. Chúng nô tỳ lập tức tìm người đi nâng vào, tiểu thư, người cứ chờ một chút."

"Đào Hồng, Liễu Lục, trở về đi." Ngu Tương ngoắc ngón tay với Thúy Hỉ: "Đem ra cho ta, như thế này, các ngươi cứ án theo trình tự danh sách mà bày ra, đem từng kiện từng kiện, mặc dù ta xem không hiểu, chiếu sổ lại không có gì khó khăn hết." Trách không được 'Ngu Tương' ngốc, mười tuổi còn chưa đi học, chẳng những chữ to không nhìn được, tất cả những thứ như cầm kỳ thư họa cũng đều luống cuống, cả ngày chỉ biết chơi đùa, làm sao không bị người khác lừa gạt được!

Thế nhưng những thứ này không thể trách nàng. Vài năm trước Hầu phủ bấp bênh, lão thái thái hao hết tâm tư giúp Ngu Phẩm Ngôn bảo vệ tước vị, liền sơ sót hai người cháu gái. Thẳng đến năm trước hoàng đế ban hạ thánh chỉ, khâm điểm Ngu Phẩm Ngôn làm Vĩnh Nhạc Hầu, người một nhà mới có được những ngày an bình.

Thúy Bình, Thúy Hỉ nghe thấy lời này của chủ tử, trong lòng vừa giận lại càng hoảng sợ. Người này chân phế rồi, sao đầu óc lại linh hoạt thế, gắt gao chặn đứng hết mọi phương pháp các nàng đang có, muốn động tay chân một chút cũng thật khó khăn. Nàng phòng bị như thế, có phải đã phát hiện ta chút gì hay không?

Sắc mặt hai người trắng bệch đi ra ngoài.

Ước chừng khoảng hai khắc sau, trong phòng Ngu Tương rực rỡ hẳn lên, vốn chỉ có thể tính là lịch sự tao nhã, lúc này lại có thể xem là tráng lệ. Cạnh chiếc gương trống rỗng đã chứa đầy châu báu trang sức, ở chỗ sáng tất cả đều là những món đồ cổ và ngọc khí vô giá, cho dù người khác có muốn động tay động chân cũng không biết nên động vào chỗ nào.

"Tiểu thư, mấy tráp heo vàng này nên cất đi chứ?" Thúy Hỉ chưa từ bỏ ý định hỏi.

"Không cất, đặt hết ở gần bên gối đi. Dù sao chân ta cũng đã tàn phế, không có việc gì làm, sớm muộn gì cũng lấy ra đếm một chút để giúp tâm tình sung sướng." Ngu Tương ôm mấy cái hộp nhỏ vào trong lòng, thỏa mãn híp mắt.

"Đặt ở cạnh gối sao được, bị người đánh cắp đi rồi biết kêu người sao !" Thúy Bình bày ra một vẻ mặt sầu lo.

"Bị người khác cắp đi rồi thì tự nhiên phải tìm các ngươi đòi lại, trả không được liền đánh mấy chục bản rồi đuổi ra ngoài. Ngay cả những thứ này cũng trông không được, ta dùng các ngươi nữa làm gì?" Ngu Tương lấy ra một con heo vàng nhỏ, bỏ vào trong miệng cắn cắn, lại nhẹ nhàng thổi thổi, liếc nhìn hai người đứng đó, trong mắt hàm chứa sự trào phúng.

Thúy Bình, Thúy Hỉ hoàn toàn hết chỗ nói, cứng ngắc cúi thân hành lễ rời khỏi phòng. Nay tính tình của Ngu Tương tính tình quai lệ (ngang bướng), làm việc biến hoá kỳ lạ, thật không thể đoán được nàng đang suy nghĩ cái gì, sẽ làm cái gì, đứng ở bên cạnh nàng luôn luôn có loại cảm giác như giẫm băng tan.

Ngu Tương cất heo vàng đi, đặt tráp bên gối, khẽ vuốt làm hai chân ẩn ẩn đau đớn, thở dài một hơi. Bận việc một ngày một đêm, cuối cùng cũng có thể nắm giữ nội dung hai chương vở kịch trong tay, hiện tại Ngu Tương vẫn chính nhi bát kinh (nghiêm túc, đứng đắn) là tiểu thư dòng chính của Hầu phủ như cũ, không cần phải nhìn sắc mặt người khác mà sống, nơm nớp lo sợ mỗi ngày. Về phần kế tiếp của truyện, quả nhiên hai mắt nàng đen đi một chút, cái gì cũng không biết, chỉ có thể vừa đi vừa nhìn.

Nhưng có ba điều có thể minh xác: Một, chặt chẽ ôm lấy đùi vàng của Ngu Phẩm Ngôn; hai, chuẩn bị thêm nhiều tiền bạc vì ngày sau rời khỏi Hầu phủ; ba: không nên dính dáng hay ở một chỗ với nữ chính.

Chỉ cần kiên quyết làm đúng theo 3 điều này, có lẽ những ngày sau cũng không quá khó khăn. Về phần những điêu nô này, chờ quan hệ của nàng và Ngu Phẩm Ngôn thân thiết hơn một chút rồi thu thập cũng không muộn.

————————————————————-

Nghỉ ngơi một tháng, rốt cục miệng vết thương của Ngu Tương cũng khép lại, chỉ còn lại một vết sẹo dữ tợn dài khoảng một thước phía trên xương bánh chè. Bởi vì nguyên nhân đã tổn thương đến thần kinh, rốt cuộc cũng bị tê liệt , không có cách nào có thể đứng lên lần nữa.

Trong lúc này, mẫu thân của 'Ngu Tương' là Lâm thị lại chẳng quan tâm tới nàng, tổ mẫu cũng chưa từng đến thăm, chỉ sai người tặng nhiều dược liệu trân quý. Ngu Phẩm Ngôn lại hết lòng tuân thủ lời hứa, mỗi ngày đều đến làm bạn, còn tặng một khối gỗ để tạo ra xe lăn. Vì Gia Cát Lượng đã sớm phát minh ra xe lăn, cho nên thứ này cũng không được xem là hiếm lạ.

Hai huynh muội, một người trời sinh lạnh lùng, không thích nói nhiều; một người lại nhớ thương anh ruột của mình, vẫn không thể thoát khỏi bóng ma ấy, trong chỗ lát không thể thân thiết ngay được.

Hai người chỉ biết nói lắp ba nói một lát, phần lớn sau đó chỉ là trầm mặc. Vì tránh cho xấu hổ, Ngu Tương chỉ có thể nhắm mắt lại giả bộ ngủ, nhắm nhắm một lát liền ngủ thật, cũng không biết mỗi lần ấy Ngu Phẩm Ngôn đều canh giữ ở bên giường một lúc lâu mới rời đi.
Ngày này, Ngu Tương thức dậy vào sáng sớm, ra lệnh cho hai tiểu nha đầu đẩy nàng đi dạo trong tiểu viện, buổi trưa uống một chén nước canh vịt, ăn luôn hai chén cơm, lại đến bên tháp muốn đi ngủ. Bỗng nhiên trên trời liên tục nổi lên tiếng sấm, tia chớp lóe lên, rất nhanh đó là một trận mưa to ầm ầm, rõ ràng Ngu Tương nằm ở phòng trong, không hiểu như thế nào lại xuất hiện trên một con đường nhỏ.

Nàng đạp lên con đường lầy lội tiếng về phía trước, nghe thấy phía sau truyền đến tiếng vó ngựa cùng âm thanh bánh xe lăn lộn, vội vàng tránh sang ven đường cầu cứu. Vừa quay đầu lại mới phát hiện, người cưỡi con ngựa cao đi phía trước không phải là Ngu Phẩm Ngôn sao. Nàng mừng rỡ, giơ hai tay ra hô lớn, Ngu Phẩm Ngôn lại coi như không nhìn thấy cũng nghe không thấy, lướt qua nàng nhanh như điện chớp.

Đoàn xe cũng tiến về đi phía trước ầm vang long trời, không thèm để ý một chút nào tới lời cầu cứu của Ngu Tương.

Hai chân Ngu Tương bị vùi lấp trong bùn lầy lội, không thể động đậy, trông mong nhìn bọn họ thì họ càng đi càng xa. Đang lúc đoàn xe sắp cua qua một góc nhỏ, bỗng nhiên có một đống đất đá trôi từ trên núi xuống, trong nháy mắt đập vào đoàn xe khiến người ngựa thất linh bát lạc, rất nhiều rương lớn bị đống đất đá đập rơi ra, vỡ nát thành những mảnh nhỏ.

Ngu Tương tập trung nhìn, ngạc nhiên phát hiện trong tất cả những chiếc rương này đều là những nén bạc mười hai lượng, bị trôi theo đất đá lao xuống khe núi, nhập vào dòng nước sông cuồn cuộn hai bên đường, rốt cuộc không còn nhìn thấy. Mà đám người Ngu Phẩm Ngôn sống chết ra sao cũng không biết.

Ngu Tương hít một hơi thật lớn, đột nhiên ngồi bật dậy, mới phát hiện chính mình vẫn ở trong màn như cũ, tất cả những thứ vừa rồi đều là một giấc mơ. Cũng đúng, không phải nằm mơ thì làm sao nàng có thể bước đi chứ?

Nàng vỗ vỗ ngực, muốn giúp bản thân trấn tĩnh lại, nhưng cảm giác hoảng loạn ấy có làm thế nào cũng không vơi đi được. Đời trước, mỗi khi anh hai gặp nguy hiểm, nàng cũng đều có cảm giác lo âu như vậy, cũng bởi vậy mà giúp cho anh hai tránh được rất nhiều ám sát. Đây cũng là nàng tài năng giúp nàng có thể có một chỗ ngồi trước mặt lão thái gia.
Nhưng nàng chưa bao giờ có cảm giác chân thật như thế, phảng phất như một lời tiên đoán qua giấc mơ, giống như tất cả những thứ trong mơ không lâu sau sẽ diễn ra đúng như vậy.
Ngu Tương càng nghĩ càng hoảng hốt, la lớn: "Người đâu, mau tới đây!"

Đào Hồng, Liễu Lục vốn đang canh giữ ở phòng cách vách, nghe thấy tiếng la vội vàng chạy tới.
"Đi, đi tìm ca ca đến đây, mau nói chân ta bị đau đớn rất ghê gớm!" Ngu Tương liên tục phất tay.

Hai người thấy sắc mặt nàng trắng bệch, đầu đầy mồ hôi lạnh, xem ra bệnh cũng không nhẹ, một người vội vàng chạy tới chiếu cố, một người vội nâng làn váy lên chạy như điên về viện phía trước.

Ngày hôm trước mưa to xối xả, ba thôn lân cận eo sông Hoàng Hà vỡ đê, nước lũ tràn ra, đã bao phủ Lạc Dương, Yển Sư, Củng Nghĩa và vài tòa thành trì, hơn mười vạn dân chúng táng thân trong nước lũ, cũng có mấy trăm vạn dân chúng không nhà để về, tổn thất trầm trọng. Hoàng đế lập tức ban hạ thánh chỉ, mệnh Thái tử tự mình đi tới ba vùng ấy giúp nạn thiên tai. Là thư đồng của Thái tử, đương nhiên Ngu Phẩm Ngôn cũng có tên trong danh sách nhóm tùy tùng.

Vì tình huống khẩn cấp, đoàn người không dám chậm trễ một chút nào, tiếp thánh chỉ xong liền chuẩn bị xuất phát. Lúc Tiểu Đào Hồng đến đó, nửa chân Ngu Phẩm Ngôn đã muốn bước ra cửa .

Sở dĩ Ngu Tương bị liệt tất cả đều vì cứu hắn, Ngu Phẩm Ngôn không thể ném nàng mặc kệ, sai người đưa lời nhắn cho Thái tử, nói là tới trễ một lát, sau đó vội vã đi đến tây sương phòng.

Hắn một thân cẩm bào xanh đen, áo và cổ tay áo khảm tường vân, hoa văn viền vàng, ăn mặc nhưng lại không khác trong giấc mơ của nàng bao nhiêu. Ngu Tương vừa thấy, trong lòng lập tức lạnh đi một nửa, càng hạ quyết tâm muốn ngăn cản hắn rời đi. Người này là đùi vàng duy nhất của nàng, nếu xảy ra biến cố gì, một phế nhân như nàng, lại là 'kẻ dã loại', sau lưng còn dán cái mác 'Tang Môn tinh' , trong Hầu phủ này cũng đừng nói tới chuyện sống!

Đừng nói tới lão thái thái yêu cháu như mạng kia, cho dù là cái vị Lâm thị chẳng hề quan tâm kia cũng sẽ xé sống nàng ra. Ai bảo nàng là khắc tử của Ngu Phẩm Ngôn chứ!

———hết chương 7————

Thấy Ngu Tương đầu đầy mồ hôi lạnh, sắc mặt trắng bệch, Ngu Phẩm Ngôn bước nhanh hai bước, lo lắng hỏi: "Làm sao lại đau lợi hại như vậy? Đã đi tìm đại phu chưa?"

Ngu Tương giữ chặt ống tay áo của hắn, nói: "Ca, huynh muốn đi đâu vậy?"

Toàn thân tiểu cô nương đều lộ ra một cỗ cảm giác bất an mãnh liệt, có lẽ do mỗi ngày gần đây hắn đều đến làm bạn với nàng, một khi hắn rời đi liền sợ hãi như vậy. Ngu Phẩm Ngôn ngồi xuống bên giường, ôn nhu trấn an: "Ca ca đi ra ngoài ban sai, rất nhanh sẽ trở lại. Tương Nhi đừng sợ, có chuyện gì liền đi tìm Phùng ma ma, bà ấy sẽ chiếu cố muội."

Ngu Tương chỉ một lòng suy nghĩ làm sao để có thể khiến hắn ở lại, Liễu Lục dẫn theo đại phu đi vào, đơn giản mời đại phu bắt mạch, còn có thể kéo dài một chút thời gian.
Ngu Phẩm Ngôn kiên nhẫn chờ, nghe đại phu nói không có gì đang ngại mới an tâm, lại dặn nha đầu nhanh chóng đi nấu thuốc, sau đó từng muỗng từng muống đút cho Ngu Tương.
Ngu Tương vừa uống, vừa vắt hết óc nghĩ biện pháp, bất tri bất giác đã uống xong chén thuốc.

Ngu Phẩm Ngôn thấy sắc mặt nàng không còn trắng bệch nữa, lại đút vào miệng nàng một miếng mứt hoa quả, thuần thục lấy cái gối mềm đỡ nàng nằm xuống, cẩn thận vén gọn góc chăn, dặn dò vài câu linh tinh: 'Đừng sợ, nghỉ ngơi cho tốt" liền muốn ra cửa.

Đời trước, Ngu Tương có thể cảm giác được an nguy của anh hai, lại chưa bao giờ ra sai lầm. Đời này tuy rằng thay đổi ca ca, nhưng cảm giác ấy lại không hề biến mất, ngược lại càng mãnh liệt. Cẩn thận ngẫm lại, chuyện này cũng xem như là một chuyện tốt, Ngu Phẩm Ngôn sống bình an trôi chảy, nàng cũng có thể sống bình an trôi chảy, vả lại Vĩnh Nhạc Hầu phủ gây thù hằn rất nhiều, triều đình lại gió nổi mây phun, sau này kiếp nạn của Ngu Phẩm Ngôn khẳng định không thể thiếu.

Nàng không biết nội dung câu chuyện, nói không chừng tác giả dốc lòng vì gia tăng trình độ của nữ chủ, viết cho Vĩnh Nhạc Hầu thành suy bại , chỉ còn chờ sau khi nữ chính trở về mới đại hiển thần uy, mới đẩy Hầu phủ lên đỉnh cao nhất. Mọi người trong phủ, bao gồm lão thái thái, đều quỳ liếm chân nữ chính.

Nghĩ đến kia cảnh tượng ấy, Ngu Tương liền thấy một trận buồn nôn, càng không đoán cũng biết chính nàng, một kẻ 'Tang Môn tinh', sau khi Hầu phủ suy bại sẽ phải nhận biết bao nhiêu chỉ trích. Các loại tội danh khẳng định sẽ xếp ở nàng trên đầu nàng, ai bảo nàng là vật hi sinh nữ phụ chứ, nhất định là có dại lót chuồng cho nữ chính đấy!

Nhưng Ngu Tương nàng kiêu ngạo cả đời, có khi nào lại chịu đi làm đồ lót chuồng cho người ta chứ? Tuy rằng nàng không phải nữ chính, nhưng cũng muốn sống một cuộc sống phong quang thoải mái. Cho nên, Ngu Phẩm Ngôn tuyệt đối không thể gặp chuyện không may!
Ngu Tương cắn răng, tội nghiệp rên rỉ lại thở dài, làm ra một bộ dáng đau nhức nhưng vẫn cố nén lại.

Ngu Phẩm Ngôn lại vội vàng quay lại, cách chăn ôm nàng ôm vào trong lòng, sờ soạng trên dưới, lại sai người đi mời đại phu. Đại phu vẫn chưa đi xa, lần thứ hai bắt mạch thực sự có chút nóng nảy, liên tiếp nói mạch tượng không có vấn đề.

Nhưng Ngu Tương kêu đau càng lúc càng nhiều, hai tay gắt gao ôm lấy cổ Ngu Phẩm Ngôn, cầu xin từng tiếng: "Ca, muội đau, ca , huynh đừng đi......"

Ngu Phẩm Ngôn bị ôm tới thở không nổi, lại thấy đôi mắt đen láy của nàng thỉnh thoảng liếc qua nhìn hắn, có chút chột dạ, có chút giảo hoạt, lại có vẻ suy ngẫm rất nhiều, dở khóc dở cười hỏi: "Tương Nhi, không phải là muội đang giả bệnh đấy chứ? Ca ca chỉ là đi ra ngoài ban sai, cũng không phải không trở lại, đừng sợ." Cảm thấy có chút bất đắc dĩ, nhưng cũng thật thích loại tình cảnh được người khác toàn tâm không muốn xa rời, cảm giác được tin cậy hoàn toàn.

"Ca, hôm nay huynh đừng đi , ngày mai hãy đi được không, muội nằm mơ thấy ác mộng." Ngu Tương cũng không muốn giấu diếm năng lực của bản thân, kể lại từng chi tiết: "Muội mơ thấy huynh mặc một thân trang phục này ngồi trên lưng ngựa, phía sau có rất nhiều xe ngựa đi theo, còn có binh lính. Các huynh đi qua một con đường nhỏ, bên trái là núi cao, bên phải là khe sâu, một con sông ở dưới khe sâu đang chảy nước cuồn cuộn. Bỗng nhiên trời xuất hiện một trận mưa to , các huynh đi càng lúc càng nhanh, khi của qua một góc núi, trên núi có rất nhiều tảng đá lao xuống, bao phủ cả đoàn xe, các thùng trong xe bị những tảng đá đập nát, toàn bộ những nén bạc bên trong rơi xuống con sông ấy, rốt cuộc tìm không được !"

Đi sâu vào lời kể của nàng, vẻ mặt Ngu Phẩm Ngôn từ dở khóc dở cười biến thành kinh ngạc vô cùng. Lần này rời kinh, quả thật Thái tử dẫn theo tám trăm vạn lượng giúp nạn thiên tai, chuyện này trừ những người đi theo và hoàng đế, không có bất luận kẻ nào biết. Giấc mơ này của Tương Nhi quả thật kỳ quái......

Lúc Ngu Tương vừa nói ra ba chữ "thấy ác mộng", Thúy Bình liền lặng lẽ đi ra cửa phòng, chạy về phía chính viện.

Thúy Hỉ đứng ở bên cửa sổ nhìn nàng ta rời đi, thầm nghĩ: Ngươi có thể dụ dỗ Hầu gia, cũng không tin cũng có thể dụ dỗ được lão thái thái! Chỉ vì căn bệnh mơ thấy ác mộng bình thường lại dám ngăn cản Hầu gia đi ban sai, để cho lão thái thái biết, nhất định sẽ lột luôn một lớp da của ngươi! Nghĩ tới đây, vội vàng dùng khăn tay che miệng lại, âm thầm cười trào phúng.

Ngu Tương thấy biểu tình của Ngu Phẩm Ngôn buông lỏng, lập tức khuyên thêm một trận nữa, lại không ngờ lão thái thái chống quải trượng bước qua bậc cửa, lạnh lùng nói: "Tương Nhi, đừng hồ nháo! Mau, hầu hạ tiểu thư đi ngủ!" Vung tay lên, lập tức có hai ma ma thân thể cường tráng, kiên quyết kéo Ngu Tương từ trong lòng Ngu Phẩm Ngôn ra, ấn ngã xuống giường.

"Ngôn Nhi, con mau đi đi, đừng chậm trễ ban sai với Thái tử." Khi nhìn về phía cháu trai, vẻ mặt sắc bén của lão thái thái có chút hòa hoãn.

"Bà nội, thân thể Tương Nhi còn chưa hồi phục, xin nhờ người chăm sóc tốt muội ấy. Mạng này của cháu trai là nhờ Tương Nhi cứu, không có nàng,hôm nay cháu trai đâu thể đứng đây nói chuyện với người." Ngu Phẩm Ngôn ẩn ý nhắc nhở lão thái thái đừng làm khó Ngu Tương.

Tuy rằng trong lòng chứa nhiều nghi ngờ, nhưng Thái tử năm nay đã mười bảy, vào triều một năm đến nay vẫn là một mình hắn đảm đương một phía, nhưng những chuyện làm được lại không có gì xuất sắc, trong cung ngoài cung có vô số ánh mắt nhìn chằm chằm. Ngu Phẩm Ngôn không thể có nửa điểm từ chối, vỗ nhẹ đầu muội muội, vẫn một bộ dáng làm việc nghĩa không cho phép chùn bước mà đi.

Ngu Tương nâng cánh tay lên hô to: "Ca, nếu trời mưa to như trong lời nói, lập tức dừng lại, trăm ngàn đừng chạy nhanh! Nhớ kỹ, trăm ngàn đừng chạy đi!"

Ngu Phẩm Ngôn khoát tay, càng đi càng xa. Ngu Tương cũng ngừng giãy dụa, nằm ngửa trên áo ngủ bằng gấm mà thở. Hai ma ma thối lui, biết vâng lời chờ lão thái thái lên tiếng.
Đào Hồng, Liễu Lục hơi có chút lo lắng, Thúy Bình Thúy Hỉ lại âm thầm vui sướng khi người gặp họa.

Lão thái thái vỗ quải trượng bước lên trước, giọng điệu vô cùng nghiêm khắc: "Ta vốn nghĩ sau khi ngươi vượt qua kiếp nạn ấy, tất nhiên sẽ tốt hơn với trước kia rất nhiều, không ngờ vẫn chỉ là cái bộ dáng kia! Những chuyện mà ca ca ngươi làm được đều chính sự quan trọng, nếu bị ngươi liên lụy, Hoàng thượng trách tội xuống dưới, Thái tử trách tội xuống dưới, toàn bộ Hầu phủ đều sẽ không dậy nổi!"

Ngu Tương hạ mí mắt, thấp giọng nói: "Bà nội, Tương Nhi biết sai rồi." Trước khi Ngu Phẩm Ngôn an toàn trở về, nàng vẫn nên thành thật đợi đi.

Lão thái thái thấy sắc mặt nàng tái nhợt, mồ hôi lạnh liên tục, bộ dáng vô cùng yếu ớt, vả lại nhớ tới lời nói của cháu trai trước khi đi, thầm nghĩ thôi, rốt cuộc cũng đã cứu cháu bà một mạng, lại phế đi hai chân, chỉ tùy hứng mà không có nổi điên đã coi như tốt lắm rồi.

Thở dài một tiếng, lão thái thái nói: "Biết sai là tốt, sau này không được hồ nháo nữa. Ngươi mau ngủ đi, ta đi đây."

Ngu Tương vội vàng đáp ứng, sai Thúy Bình Thúy Hỉ tiễn bà ra ngoài.
Thúy Hỉ thấy lão thái thái chỉ có một chút tiếng sấm mưa to như thế, trong lòng rất bất mãn, làm bộ như lo lắng mở miệng: "Lão phu nhân, giấc mơ của Nhị tiểu thư, quả thật có chút mơ hồ a. Nàng nhưng lại nói Hầu gia sẽ bị đất đá chôn vùi......"

"Câm miệng!" Lão thái thái không đợi nàng ta nói xong liền lớn tiếng đánh gãy: "Những lời nói xui xẻo như vậy, ngày sau không được nhắc lại, nếu không ta sẽ rút lưỡi các ngươi!"
Dùng sức đập mạnh quải trượng, lão thái thái rầm rì mắng xui một tiếng, bước nhanh đi xa , dường như xem tiểu viện của Ngu Tương dính đầy vật bẩn không thể giải thích.

Thúy Bình Thúy Hỉ làm bộ như kinh sợ theo đoàn người rời đi, quay đầu lại, che miệng cười khanh khách. Trên đầu Ngu Tương là cái mũ 'Tang Môn tinh', sợ là vĩnh viễn cũng thoát không xong . Hầu gia còn chưa ra ngoài đâu, nàng cũng dám nói ra những lời nói đầy điềm xấu ấy! Quá ngu xuẩn!

—————————————————————–

Sau khi Ngu Phẩm Ngôn rời khỏi Hầu phủ, một đường ra roi thúc ngựa, rốt cục ở ngoài thành mười dặm mới vượt qua Thái tử.

Thái tử ngồi ngay ngắn ở trên một con bảo mã hãn huyết, dáng người cao to, tướng mạo anh tuấn, giơ tay nhấc chân cũng có vài phần thân thái ung dung thanh tao lịch sự, rất dễ khiến người ta tâm chiết ( dễ làm người khác tin cậy và trung thành)

"Chuyện gì mà chậm trễ vậy?" Hắn quay đầu hỏi.

Ngu Phẩm Ngôn chắp tay nói: "Vết thương cũ của xá muội lại tái phát, ta lưu lại chờ đại phu chuẩn bệnh xong mới đi. Chậm trễ hành trình, còn mong điện hạ thứ tội."

Quan hệ của Thái tử và Ngu Phẩm Ngôn vô cùng thân thiết, đối với Ngu Tương đã liều mình cứu Ngu Phẩm Ngôn cũng là yêu ai yêu cả đường đi, vả lại lòng hắn lại quá rộng rãi, trời sinh tính tình nhân hậu, cũng không vì người khác mắc chút lỗi nhỏ mà trách móc nặng nề, lúc này xua tay nói: "Không sao, lệnh muội đã chuyển tốt chưa? Chờ chúng ta trở về, ngươi cầm danh thiếp của cô đền Thái y viện thỉnh Tiết Vện Chính, ở phương diện trị liệu xương cốt hắn là một người khéo tay."

"Khi ta ra cửa, xá muội đã chuyển tốt, tạ điện hạ quan tâm. Chờ lần này trở về, ta liền mặt dày mượn danh thiếp của điện hạ dùng một chút." Tiết Viện Chính chỉ chuẩn bệnh cho hoàng đế và Thái tử, người thường mời không được. Ngu Phẩm Ngôn nghe xong lời này vội vàng nói tạ ơn.

Vì tình hình thiên tai nghiêm trọng, không thể dong dài, hai người tán gẫu vài câu liền giục ngựa chạy đi, đi tới một vách núi, trời không bỗng nhiên đen tối xuống, ngẩng đầu vừa nhìn đã thấy từng đám mây đen bắt đầu nhanh chóng tụ tập, tầng mây đang lúc thiên lôi cuồn cuộn, sấm sét không dứt, cảnh tượng có chút khiến người ta sợ hãi.

"Không tốt, mưa to xối xả ! Đi thêm bảy, tám dặm đường nữa sẽ có một tòa thôn trang, chúng ta có thể mượn gia đình nhà nông nào đấy tạm lánh. Mau mau mau, mau tăng tốc độ!" Thị vệ đi đầu dò đường rống lớn.

Đoàn người không tự giác kẹp chặt bụng ngựa, định bay nhanh qua cơn mưa bão.
Duy chỉ có Ngu Phẩm Ngôn do dự bất định. Cảnh này, càng xem càng giống như lời miêu tả của Tương Nhi, bên trái núi cao, bên phải khe sâu, một con sông cuồn cuộn dưới khe sâu, nước sông lao nhanh phát ra những tiếng rống giận thật lớn. Tương Nhi chưa bao giờ đi xa nhà, lại có thể miêu tả cảnh tượng này rất sống động, cứ như đã từng trải qua.

Giấc mơ kia, có thật chỉ là giấc mộng? Ngu Phẩm Ngôn âm thầm cắn răng.

Không kịp nghĩ nhiều, những hạt mưa lớn hung hăng nện xuống. Có người khuyên Thái tử đổi sang xe ngựa, bị Thái tử cự tuyệt , ngược lại lướt qua bọn thị vệ xông lên phía trước. Ngu Phẩm Ngôn vội vàng đuổi kịp, lại nghe thấy một trận tiếng vang tất tất tác tác, quay đầu nhìn thoáng, đã thấy một khối đá tách ra trôi nhào từ trên đỉnh núi xuống, rơi vào bụi cỏ.
Ánh mắt Ngu Phẩm Ngôn tối sầm, đuổi sát sau lưng Thái tử, hô to: "Thái tử, mau dừng lại, không thể đi tiếp ! Phía trước nguy hiểm!"

Thái tử nghe mang máng hai chữ 'nguy hiểm', còn nghĩ có mai phục đằng trước, lập tức kìm nhanh dây cương, tuấn mã chồm lên giơ móng trước hí một tiếng, lát sau vững vàng dừng lại.

"Chuyện gì xảy ra? Con đường phía trước có nạn trộm cướp?" Giọng hắn mang lo âu.

"Cũng không phải là nạn trộm cướp." Ngu Phẩm Ngôn lắc đầu: "Cơn mưa quá lớn, chúng ta vẫn nên đợi mưa tạnh hãy đi tiếp. Thái tử người xem, núi đá này đều bị mưa cọ rửa lung lay sắp đổ, nếu bị đập trúng sẽ rất nguy hiểm ."

Lúc hắn nói xong, vừa vặn một khối đá lớn từ trên đỉnh núi ngã nhào xuống, rơi vào bụi cỏ ven đường, nếu tảng đá lớn chút nữa, quả thật có thể đoạt mạng người. Thái tử nhíu mày, lộ vẻ chần chờ.

Hộ bộ Thượng Thư Vu Văn Đào đi theo cũng không chấp nhận xua tay: "Cũng chỉ có bảy, tám dặm nữa, chỉ có hai khắc lộ trình, làm sao có thể gặp chuyện không may? Trước mắt mưa to mưa tầm tả, chúng ta làm sao mà trốn? Lại trốn bao lâu?"

Thái tử càng cảm thấy khó xử.

"Không sợ nhất vạn, chỉ sợ vạn nhất. Chúng ta bị thương là việc nhỏ, nhưng vạn lần không thể để Thái tử bị thương. Huống hồ chúng ta còn mang theo tám trăm vạn lượng cứu nạn thiên tai, nếu đá rơi làm ngựa hoảng sợ, xe ngựa bị lật, bạc lăn xuống khe sâu rơi vào sông, ai sẽ đền bù? Vẫn nên thật cẩn thận mới tốt!" Ngu Phẩm Ngôn cố gắng nói tiếp.

Vu Văn Đào lắc đầu, đang muốn phản bác, Thái tử mở miệng: "Đều dừng lại, tìm vùng trống trải an toàn ở ven đường hạ trại nghỉ ngơi hồi phục. Phương Vĩ mang vài tên thị vệ đi trước dò đường, xác định tình hình lộ trình an toàn, chúng ta mới đi tiếp."

Phương Vĩ là thống lĩnh thị vệ của Thái tử, không nói hai lời liền lĩnh mệnh rời đi. Ngu Phẩm Ngôn sai người lấy trướng dựng trại.

Mưa càng lúc càng lớn, chung quanh đều chảy đầy nước bùn, dựng lều trại xong cũng chỉ để che đỉnh đầu, dưới chân vẫn ướt sũng như cũ, khiến mọi người ngồi cũng không xong đứng cũng không được, một luồng bực bội cũng kìm nén không thể nói ra.

Chỉ cần đi tiếp khoảng bảy, tám dặm liền có thể vào ở nông hộ, có nước ấm nóng bỏng, ổ chăn mềm mại khô ráo, cơm canh thơm ngào ngạt, so với vùng hoang vu dã ngoại mưa bão này, không biết tốt hơn bao nhiêu lần! Dù những người đi theo không nói ra ngoài miệng, trong lòng đã sớm thầm oán trách.

Vu Văn Đào thở dài nói với tùy tùng: "Thái tử có năng lực, nhưng chỉ là quá mức cẩn thận, chẳng qua chỉ có hai khắc lộ trình, có thể làm ra sai lầm gì chứ? Ai nói cũng không nghe, lại nghe thư đồng kia, tóc còn chưa đủ dài đâu......"

Tùy tùng chỉ vào lều trại cách vách, ý bảo chủ tử nhỏ giọng một chút.

Vu Văn Đào thổi râu cá trê trên môi, ngược lại không cho là đúng.

Thái tử không chịu một mình đợi trong xe ngựa hưởng phúc, mà cùng chen vào một lều bạt với Ngu Phẩm Ngôn, lấy lương khô được bao bọc trong giấy dầu ra, từ từ ăn.
"Chờ Phương Vĩ trở về, chúng ta sẽ tiếp tục chạy tiếp. Nếu cứ để cho bọn họ nằm một chỗ trong mưa như vậy, không biết sẽ có bao nhiêu người thầm oán cô." Thái tử hí mắt trêu ghẹo.

Ngu Phẩm Ngôn gật đầu, nói: "Cẩn thận mới có thể sử dụng thuyền muôn đời, canh giữ tám trăm vạn lượng bạc, buổi tối ngủ còn phải mở một con mắt, đừng nói chi tới lúc này đang vận chuyển. Đây là lần đầu tiên ngài làm một chuyện quan trọng như thế, nửa điểm sơ sẩy cũng không thể xảy ra."

"Cuối tháng, lão Nhị, lão Tam, lão Tứ cũng muốn đi theo vào triều tham chính, lần này nếu cô làm ra sai lầm gì, không biết bao nhiêu người đang chờ tóm lấy bím tóc của cô (kiểu như tóm gáy ấy). Ngươi yên tâm, cô sẽ tránh được." Thái tử vỗ vai Ngu Phẩm Ngôn, hai người nhìn nhau cười.

Một bên cắn lương khô vừa nói chuyện, bất tri bất giác đã trôi qua hơn nửa canh giờ, chỉ nghe một trận tiếng vó ngựa dồn dập tới gần, Thái tử còn chưa kịp xốc rèm cửa lên, liền nghe thấy tiếng hô to của Phương Vĩ: "Thái tử, không tốt, phía trước có núi lở !"

Thái tử hoảng hốt sợ hãi, vội vàng chui ra khỏi lều muốn hỏi kĩ hơn.

Lương khô trong tay Vu Văn Đào xoạch một tiếng rơi vào nước bùn đục ngầu.
Những người còn lại đều sợ tới mức mặt như màu đất, mồ hôi lạnh đầm đìa, duy nhất chỉ có Ngu Phẩm Ngôn lại có loại cảm giác quả nhiên đầy thoải mái.

"Núi lở ? Tình hình như thế nào?" Thái tử bước nhanh dưới mưa to, tiến lên đón tin.

"Thuộc hạ mới vừa đi một khắc đồng hồ, liền nghe thấy phía trên sườn núi ầm vang lên một trận nổ, mưa cùng đất đá từ đỉnh núi tuôn xuống, đập hết về phía đường đi, lập tức hợp lại lăn xuống con sông. May mắn thuộc hạ sớm có đề phòng, lui mau, nếu không cũng không thể trở về." Lòng Phương Vĩ còn sợ hãi vỗ lấy ngực.

Trong lúc đang nói chuyện, phía trước lại xuất hiện một trận nổ. Mới vừa rồi mọi người còn tưởng rằng là sét đánh, lúc này mới ý thức được là núi lở. Nếu Thái tử không kêu dừng lại, mà một đường ra roi thúc ngựa tiến lên, mười phần cả đoàn sẽ gặp phải núi lở, rơi vào kết cục hài cốt không còn là điều không thể tránh. Nhưng lại đánh mất tám trăm vạn lượng cứu thiên tai, liên lụy đến mấy vạn dân chúng khu thiên tai, có chết cũng mò không ra một chút thanh danh tốt nào.

Vũ Văn Đào càng nghĩ càng thấy hoảng hốt, liên tục chắp tay thở dài, giọng run rẩy: "Thái tử quả nhiên là huyết mạch của chân long, có trời cao phù hộ! Thái tử anh minh, Thái tử anh minh!"

Lúc này mọi người mới hoàn hồn, cũng theo đó mà hô to, trong mắt tràn đầy kính nể.

Trong lòng Thái tử cũng nghĩ mà sợ đến cực điểm, nhưng trên mặt lại không hiện lên chút cảm xúc, trầm ổn mở miệng: "Nơi này cũng không an toàn, nhổ trại lui tới khu đồng ruộng hoang trống trải nào đó, đợi mưa tạnh mới tiếp tục đi con đường xa hơn một chút là dọc eo sông, động tác nhanh lên."

Lần này không còn người nào dám có ý kiến khác.

Rốt cục cũng trấn trụ được lão hồ li Vu Văn Đào này, Thái tử nhẹ nhàng thở ra, không kiềm chế được kích động cùng sợ hãi, lực mạnh vỗ vai Ngu Phẩm Ngôn, thấp giọng nói: "Phẩm Ngôn, nhờ có ngươi ngăn cản đúng lúc, nếu không cô liền hài cốt không còn !" Hài cốt không còn cũng không sao, đánh mất bạc cứu thiên tai, không biết sẽ có bao nhiêu người bố trí sau khi thanh danh của hắn mất đi. Tình cảnh kia, suy nghĩ một chút liền thấy lạnh tim.

"Thái tử nghiêm trọng. Cũng nhờ trong lòng ngài tự biết, nếu không dù ta có khuyên đi nữa cũng không có tác dụng gì." Ngu Phẩm Ngôn cũng không kể công, nhưng cũng không có chút ý định đề cập đến giấc mộng kia của muội muội. Người hoàng gia thiên tính đa nghi, nghĩ sâu xa đối Tương Nhi mà nói chỉ có họa không có phúc.

"Trong lòng cô quả thật đều biết. Phẩm Ngôn, đa tạ!" Thái tử dùng sức khấu đè vai hắn, lòng cảm kích này không cần nói cũng biết.

Hai người gắt gao bắt tay, lập tức đều tự sải bước lên ngựa, tiếp tục chạy. Vì đi đường xa hơn, ít nhất chậm trễ hai ngày hành trình, Thái tử sai người gửi cho hoàng đế một phong thư giải thích nguyên do.

Buổi sáng ngày hôm sau, Vĩnh Nhạc Hầu phủ cũng nhận được thư của Ngu Phẩm Ngôn, lão thái thái xem xong sắc mặt trắng bệch, liên tục hô to 'Bồ Tát phù hộ'.

"Lão phu nhân, ngài làm sao vậy? Nhưng tiểu Hầu gia......" lời nói còn lại, Mã ma ma không dám nói .

"Ngôn Nhi không có chuyện gì." Lão thái thái run rẩy đứng lên, đi về phía tượng phật từ đường lạy ba lạy, lại đưa thư cho Mã ma ma tự mình xem, lòng còn sợ hãi nói: "Thật là vô cùng mạo hiểm a! Ta mới chỉ nhìn thư thôi cũng đã bị dọa ra một thân mồ hôi lạnh!"

Mã ma ma rất nhanh xem hết, trái tim đột nhiên run lên, đến bên tai lão thái thái nói nhỏ: "Lão phu nhân, ngài còn nhớ rõ lúc tiểu Hầu gia gần đi, Nhị tiểu thư đã nói gì chứ? Thúy Hỉ nói Nhị tiểu thư mơ thấy tiểu Hầu gia bị đất đá sập xuống, cho nên ngày hôm qua sống chết cũng không cho tiểu Hầu gia ra ngoài, người xem, chẳng phải rất giống trong bức thư này sao!"

'Ca, nếu trời có mưa to như trong lời nói liền lập tức dừng lại, trăm ngàn đừng chạy tiếp! Nhớ kỹ, trăm ngàn đừng chạy tiếp!'.... Trong đầu lão thái thái quanh quẩn lặp lại những lời này, mắt càng lúc càng mở lớn.

"Ha" Bà cũng hít một ngụm khí lạnh, nhấc chân bước đi: "Đi tìm Tương Nhi hỏi một chút, xem tối hôm qua đến tột cùng con bé mơ giấc mơ gì!"

—————————————————————–

Buổi tối hôm qua Ngu Tương một chút không ngủ, chỉ sợ nhắm mắt lại sẽ mơ thấy cảnh tượng Ngu Phẩm Ngôn gặp nạn, nhiều lần cân nhắc nhỡ đâu Ngu Phẩm Ngôn nói không có chuyện đó, bản thân nên sống sót như thế nào, nghĩ tới đây quả thật thấy lạnh cả tim. Trụ cột của Vĩnh Nhạc Hầu phủ đều bị nàng 'khắc chết', khẳng định Lâm thị và lão thái thái không chấp nhận được nàng. Thời cổ đại này, nữ nhân bị gia tộc ruồng bỏ vốn sẽ không có đường sống, huống chi nàng chỉ là một người bị liệt, chỉ sợ rời khỏi Hầu phủ không quá hai ngày sẽ chết đói ở đầu đường mất.

Lúc lão thái thái đến đó, chỉ thấy nàng có vẻ bệnh tật nửa ngồi tựa vào giường, sắc mặt vàng như nến, tóc tán loạn, đôi mắt ngập hồng tơ máu, hốc mắt còn lõm xuống thật sâu, rõ ràng là bộ dáng cả đêm chưa ngủ. Nghe thấy tiếng bước chân, nàng cứng ngắc lắc lắc cổ nhìn, khàn giọng hỏi: "Ca ca thế nào ? Có nhận được tin tức gì không?"

Tuy rằng không phải huyết mạch Hầu phủ, nhưng rốt cuộc cũng lớn lên cùng Ngôn Nhi, tình cảm dành cho hắn vô cùng chân thành , một chút giả dối cũng không có. Nếu không có thể liều mình mà cứu sao? Nếu không có thể lo lắng như vậy sao?

Nghĩ đến đây, thành kiến cùng ngăn cách của lão thái thái đối với Ngu Tương lập tức mất đi năm, sáu phần.

"Ngôn Nhi không có chuyện gì." Bà nhẹ giọng mở miệng: "Hôm qua con mơ thấy ác mộng, bởi vậy sống chết không cho Ngôn Nhi ra ngoài, trong giấc mơ đó thấy cài gì, nói lại cho bà nội nghe xem."

Tâm tình đang treo cao của Ngu Tương lập tức rơi xuống, thấy gặp lão thái thái truy vấn, liền kể chi tiết lại mọi việc. Năm nay tuổi mụ của Ngu Phẩm Ngôn là mười sáu, vừa bước trên con đường làm quan, vả lại hắn làm việc tàn nhẫn, gây thù hằn rất nhiều, người nguyện trung thành lại là Thái tử đương triều, không chừng sau này sẽ gặp phải bao nhiêu kiếp nạn. Nếu người Ngu gia không coi trọng lời nói của nàng, còn cho rằng nàng càn quấy cố tình gây sự, lần sau Ngu Phẩm Ngôn có lẽ sẽ không gặp được vận khí tốt như vậy.

Lão thái thái nghe xong, suy nghĩ sau một lúc lâu, thấp giọng hỏi nói: "Con thật sự thấy rất nhiều nén bạc rơi xuống con sông sao?"

Ngu Tương gật đầu vô cùng chắc chắc.

Lão thái thái tiếp tục ngây người, khoảng một khắc sau mới trở lại bình thường, sờ sờ khóe mắt đỏ bừng của Ngu Tương, ôn nhu nói: "Đứa bé ngoan, bởi vì lo lắng cho ca ca của con cho nên cả đêm không chợp mắt phải không? Đã uống thức chưa? Có dùng cơm canh gì chưa?"

Ngu Tương lắc đầu: "Không biết tin về an nguy của ca ca, con không còn tâm trí đâu uống thuốc, ăn cũng không ngon."

"Đứa bé ngoan, đứa bé ngoan......" Nét mặt của lão thái thái vô cùng xúc động, liên tục vỗ nhẹ đầu Ngu Tương: "Uống thuốc, ăn cơm, nhanh chóng ngủ một giấc. Mệt mói cho con rồi."

Mã ma ma tự mình đi đến phòng bếp nấu thuốc làm cơm cho Nhị tiểu thư.
Lão thái thái giúp Ngu Tương dùng cơm xong, thấy nàng liên tục ngáp mới đứng dậy rời đi, đi tới cửa bỗng quay đầu lại, chăm chú dặn dò: "Tương Nhi, sau này nếu lại mơ thấy giấc mơ nào kiểu đó, nhất định phải nói cho bà nội, đừng buồn bực để ở trong lòng."

Ngu Tương gật đầu đáp ứng, đương nhiên nàng sẽ không buồn ở trong lòng, Ngu Phẩm Ngôn chính là bùa hộ mệnh duy nhất của nàng mà!

Lúc này, lão thái thái mới cảm thấy hài lòng rời đi, thoáng nhìn hai người Thúy Bình Thúy Hỉ đi theo đằng sau, thận trọng căn dặn: "Sau này chăm sóc tiểu thư cho tốt, để ý thấy thiếu cái gì chỉ cần đến tìm Mã ma ma. Nếu tiểu thư không chịu uống thuốc hay ăn cơm, các ngươi phải khuyên nhủ, nếu còn dám ra vẻ mặc kệ giống hôm nay, các ngươi cũng không cần ở Hầu làm gì nữa."

Thúy Bình Thúy Hỉ thấp giọng đồng ý, chờ sau khi đoàn người đi xa mới lau cái trán đầy mồ hôi lạnh, hai mặt nhìn nhau. Lão phu nhân làm sao vậy? Sao trong một đêm thôi thái độ đã biến đổi lớn như thế?

Lão thái thái trở về chính viện, quỳ gối trước bàn thờ Phật niệm kinh một lạt, thế này mới buông được tâm tình căng thẳng.

Mã ma ma nâng bà đứng dậy, lại bưng một chén trà nóng tới, chờ bà ngồi vào chỗ của mình xong mới đi qua hỏi: "Lão phu nhân, rốt cuộc trong giấc mơ này của tiểu thư đã xảy ra chuyện gì?"

"Đây là Bồ Tát báo mộng trước cho Tương Nhi." Lão thái thái dùng nắp trà chậm rãi vớt đi bọt trà trong ly, vẻ mặt hoảng hốt: "Nếu đoàn người Ngôn Nhi không dừng lại, ngược lại tiếp tục tiến lên, cảnh tượng trong mộng sẽ biến thành sự thật. Những nén bạc này chắc là bạc mà Thái tử mang theo cứu thiên tai, ít nhất cũng là......" Bà vươn một bàn tay.

"Năm vạn lượng?" Mã ma ma thử nhe răng

"Năm trăm vạn lượng, có lẽ còn nhiều hơn." Nói tới đây, lưng lão thái thái lại túa mồ hôi lạnh, than thở nói: "May mắn Tương Nhi chỉ điểm một câu, Ngôn Nhi không cứng rắn tiến lên, nếu không chẳng những mạng không còn, mà toàn bộ Hầu phủ cũng phải chịu trách nhiệm theo. Năm trăm vạn lượng, dù có bị tịch thu nhà cũng đền không nổi!"

Ngu Tương chỉ là tiểu cô nương không rành thế sự, nào biết Ngôn Nhi xuất môn làm gì, lại nào biết chuyện Thái tử mang theo bạc cứu thiên tai? Nhưng hết lần này tới lần khác con bé đều mơ thấy như vậy, lại có thể miêu tả cẩn thận, cứ như là người lạc vào cảnh giới kỳ lạ. Đến thời khắc này, lão thái thái bắt đầu không hề có nửa điểm nghi ngờ lời của của nàng.

Mã ma ma hít một ngụm khí lạnh, hoảng sợ hô: ,"Năm, năm trăm vạn lượng? Mẹ của ta ơi! Đa tạ Bồ Tát phù hộ, đa tạ Bồ Tát phù hộ!" Hầu gia bỏ mạng, hầu phủ xét nhà, nô tài như bọn họ cũng không đường sống ! Lần này thật sự là nghiêu thiên chi hạnh, nghiêu thiên chi hạnh (vô cùng may mắn) a!

Mã ma ma bái lạy trước bàn thờ Phật, thấp giọng nỉ non: "Hầu gia nói đúng, tiểu thư không phải là Tang Môn tinh, rõ ràng là phúc tinh của ngài ấy. Lão thái thái, ngài nghĩ xem, ngắn ngủn một tháng, tiểu thư đã giúp Hầu gia tránh được hai kiếp nạn. Cũng quá mơ hồ rồi, nếu không phải là người phúc trạch thâm hậu, Bồ Tát há lại bằng lòng báo mộng trước....."

Lão thái thái trầm mặc một lúc lâu, cuối cùng phất tay nói: "Lấy từ trong khố phòng của ta hai cuộn vải giao lăng với cây chu bách trăm năm đưa sang chỗ Tương Nhi. Con bé rất tốt ." Tâm rất tốt, nhưng trong chuyện này chỗ nào cũng thấy quỷ dị, là phúc hay họa, cứ nhìn thêm rồi sẽ biết.

"Ôi, lão nô đi ngay!" Mã ma ma không nhờ tay người khác, tự mình đi. Hai loại này đều là vật ngự ban thưởng, rất vô giá, bản thân lão thái thái còn luyến tiếc không nỡ dùng, ngược lại cho tiểu thư toàn bộ, có thể thấy được bà thật sự bị dọa.

Thúy Bình Thúy Hỉ thấy lão thái thái trong giây lát đã bắt đầu coi trọng Ngu Tương, mặc dù khó chịu trong lòng, nhưng rốt cuộc cũng không dám làm càn như trước.

————————————————

Nguyên bản theo quỹ đạo: Thái tử đi đến ba vùng gần eo sông giúp nạn thiên tai, nửa đường gặp núi lở, mặc dù may mắn không chết, lại mất đi tám trăm vạn lượng cứu thiên tai, nhếch nhác trở về. Ngôn quan buộc tội Thái tử bất nhân, khiến cho ông trời tức giận đánh phạt, liên luỵ mấy vạn dân chúng khu thiên tai.

Hoàng đế tức giận, lệnh Thái tử đến hoàng lăng sám hối, ba năm không được vào triều, lại lệnh cho tứ hoàng tử kiếm ngân lượng đến ba vùng ấy lần nữa. Tứ hoàng tử làm việc trầm ổn, năng lực trác tuyệt, xử lí công việc cứu nạn vô cùng tốt, không một cạm bẫy. Cuối tháng chín, mang theo vạn dân tản về kinh, thanh danh đại chấn, mà Thái tử lại từ từ biệt vô âm tín.

Vĩnh Nhạc Hầu gặp nạn núi lở, trọng thương mà về, nghỉ ngơi mấy tháng mới tốt. Hoàng đế giận chó đánh mèo, dù chưa thu tước vị nhưng cũng gỡ bỏ đi thực quyền mà hắn sở hữu, khỏi phải nói tới khí chi.

Lão thái quân của Hầu phủ bán gia sản đền tội, chung quy cũng không thể cứu vãn danh dự của hầu phủ. Vĩnh Nhạc Hầu không thể không tòng quân, lấy tính mạng mình để tìm một lối thoát.

Ngu Tương chờ lão thái thái đi xa , lẩm bẩm từ trong ổ chăn trở mình ngồi dậy, dựa vào gối mềm cân nhắc: Xem ra, giấc mơ tối hôm qua đã ứng nghiệm, lúc này Ngu Phẩm Ngôn hữu kinh vô hiểm (có kinh ngạc và sợ hãi nhưng không gặp nguy hiểm), nếu không làm sao lão thái thái lại hấp tấp chạy tới để tra nghi vấn, vả lại thái độ hòa ái như vậy.

Tuy rằng không thể biết trước an nguy của chính mình, nhưng có thể biết trước an nguy của Ngu Phẩm Ngôn cũng đủ rồi. Nàng là một người bị liệt, ai lại đi tính kế nàng.

Ngu Tương vừa nghĩ vừa lấy một khối bài bằng gỗ đào từ trên mạn giường ra, hỏi: "Trên tấm bảng này khắc cái gì vậy?" Những kí tự vặn vẹo quỷ dị lại thêm một tầng chu sa, nhìn đỏ rực, vô cùng chói mắt. Cũng có một tấm bảng như thế treo bên cửa sổ, dưới hành lang, thậm chí còn treo ở trong đệm giường, cơ hồ che kín toàn bộ tiểu viện.

Theo trí nhớ của 'Ngu Tương' ập đến, những thứ này đều do nữ tì của Lâm thị là Kim ma ma và một lão ni cô tướng mạo hèn mọn cùng nhau bố trí, trước khi đi còn hắt tại cửa một chậu máu chó, mùi tanh tràn ngập phải sau vài ngày mới tản bớt.

Đào Hồng chạy tới, nhét một cái gối mềm sau lưng chủ tử, cầm lấy tấm bảng gỗ nhìn một lúc lâu, sau đó sắc mặt bỗng nhiên đại biến.

Ngu Tương nhướng cao lông mi, bình tĩnh nói: "Nói thật đi, những thứ đồ chơi này là yếm thắng chi thuật phải không?" Nếu như nha đầu này chịu bẩm báo sự thật, ngày sau cũng coi như có thể tin dùng.

Tiểu Đào Hồng nhẹ nhàng gật đầu: "Hồi bẩm tiểu thư, đây là bùa trấn yêu, viết là......" Nàng thân trọng liếc nhìn chủ tử.

"Viết là "Thất hồn giai sát, nghiệp hỏa phần thể" có phải hay không?" Ngu Tương cười lạnh. Vì mới sinh ra đã bị liệt, thấy người khác có thể chạy có thể nhảy, có thể du lịch non sông đẹp đẽ, nàng cảm thấy không cam lòng, tính tình từ từ táo bạo, cuối cùng nghe theo đề nghị của anh hai bắt đầu tin phật, thế này mới có thể thấy một chút ánh sáng.

Nàng xem qua vô số quyển sách cổ phật gia, làm sao lại bị mấy thứ Phạn văn này làm khó chứ. Những tấm bảng gỗ đào này, ngày đầu tiên khi nàng tỉnh lại đã muốn thiêu hết toàn bộ! Nay ở trong mắt lão thái thái, cãi mũ 'Tang Môn tinh' kia của nàng xem như đã được lấy xuống, vả lại đã cứu Ngu Phẩm Ngôn hai mạng, thiêu mấy miếng bảng gỗ này cũng không coi là cái gì. Chờ tương lai lão thái thái biết chuyện, Lâm thị liền xui xẻo!

Ngu Tương gạt tấm bảng gỗ, ném xuống đất, vẻ mặt chán ghét: "Gỡ mấy tấm bảng gỗ trong phòng này đem đi thiêu hủy hết cho ta! Nhanh đi."

Đào Hồng cũng hiểu được những tấm bảng này chính là thứ khiến người khác xui xẻo, sớm muốn xử lý hết, vừa nghe chủ tử nói cũng vội vàng vui vẻ đáp ứng.

Bên ngoài viện rất nhanh dâng lên một luồng khói dày đặc, Thúy Bình Thúy Hỉ ngửi thấy mùi khói liền chạy tới xem xét, cả kinh la lên: "Này, ngươi như thế nào lại dám đốt những tấm bùa...bình yên này chứ? Phu nhân đã phân phó, tuyệt đối không thể động vào những tấm bảng này, nếu không sẽ gặp họa !"

Đào Hồng thấy Thúy Bình Thúy Hỉ muốn đến cướp đoạt những tấm bảng gỗ chưa thiêu xong, vội vàng nhanh trí ném vào trong lửa, nói: "Tiểu thư bảo ta thiêu , những tấm bảng gỗ này là điềm xấu! Các ngươi mau tránh ra đi, coi chừng tàn lửa bén vào chân váy."

Thúy Bình Thúy Hỉ vội vàng nhảy ra, một người chuẩn bị chạy đến phòng chính tìm thái thái cáo trạng, một người lại chạy vào nhà khuyên chủ tử.

Đúng lúc, Mã ma ma vừa bước vào cửa viện, phía sau có hai bà tử khiêng chiếc rương đi theo đi theo. Thấy khói dày đặc, bà hỏi,"Mùi thật là nồng, thiêu cái gì vậy?"

"Mã ma ma, người tới vừa lúc. Xem xem, các nàng thiêu toàn bộ những tấm bảng gỗ bình an mà phu nhân đã treo lên! Nhỡ đâu phu nhân có hỏi đến thì biết giải thích sao đây!" Thúy Hỉ làm bộ dáng khóc không ra nước mắt, đem chính mình thoát ly sạch sẽ.

Rõ ràng là bùa trấn yêu, sao lại thành bùa bình an chứ? Mã ma ma cười nhạo, không đồng ý xua tay: "Cứ để tiểu thư thiêu đi, nếu phu nhân hỏi đến, ngươi bảo nàng đi tìm lão phu nhân." Tiểu thư làm sao có thể là Tang Môn tinh chứ, rõ ràng là phúc tinh! Lại bị mấy tấm bùa trấn yêu này đè nén, bao nhiêu phúc khí đều bị giày vò đến hết! Này ~ tiểu thư bị phế đi hai chân, có phải vì những thứ bùa trấn yêu này không còn không biết?

Nghĩ đến đây, Mã ma ma hít một ngụm khí lạnh, sai người nâng rương đồ đi vào phòng tiểu thư xong liền nóng vội lo sợ không yên chạy về chính viện. Quả nhiên Lâm thị này điên rồi! Khi nàng ta yếm bùa chú cho tiểu thư vẫn còn chưa biết tiểu thư không phải là máu mủ ruột thịt của nàng đâu, Nếu ngày nào đó có chút oán khí với lão thái thái, có phải cũng sẽ xuống tay như vậy hay không? Vả lại yếm thắng chi thuật này biến hoá vô cùng khó lường, vô ảnh vô tung, quả thực là thứ mà người ta không thể nào phòng bị a! Không được, phải nhanh trở về chỗ lão thái thái!

Ngu Tương thấy Mã ma ma vội vàng rời đi chẳng khác nào mông bị lửa đốt, ánh mắt nhíu lại, thích ý hừ một tiếng lại bắt đầu hát một điệu dân gian đến. Phải nói rằng Lâm thị cũng là một người ngu xuẩn, dám đi vu cổ thuật một cách lộ liễu trắng trợn bên trong hậu trạch, mấy năm trước lão thái thái bị vài đứa con vợ bé giày vò đến kiệt sức, nếu không có bản lĩnh cai quản, được không, còn không phải ra tay tới thu thập được! Người già đi, kiêng kị nhất là loại vật này.

Ngu Tương càng cười đến rực rỡ, nhìn về phía Đào Hồng đang bước vào trong phòng, khuôn mặt như con mèo nhỏ tươi tắn hất hàm dưới: "Mở cái rương ra, ta xem xem."

"Dạ." Đào Hồng lấy chốt tháo chiếc khóa bằng đồng, đẩy nắp rương ra.

Biểu tình Ngu Tương lạnh nhạt, hai ngườiThúy Bình Thúy Hỉ lại hoảng hốt la lên: "Vải...vải Giao Lăng? Chu Bách trăm năm? Hai loại này đều là vật được ngự thưởng, đã ở trong khố phòng của lão phu nhân nhiều năm !" Lòng hai người như có kiến bò, nhột ngứa khó chịu!

Xem thước vải giao lăng này xem, phẩm chất nhẹ nhàng, giống như mây, nhìn màu trắng thuần khiết này xem , đặt ở dưới ánh mặt trời có thể phản xạ ra bảy sắc cầu vồng, lửa đốt không cháy dình nước không ướt, quả nhiên là bảo bối khó tìm. Dùng nó làm hai bộ xiêm y, còn không phải sẽ như mỹ tử sao!

Đương nhiên, thứ này quá gây chú ý, hai người tuyệt đối không dám tham ô , nhưng Chu Bách trăm năm lại không giống vậy, bán cho tiệm thuốc dù thế nào cũng có thể đổi lấy năm trăm lượng bạc. Dù sao Ngu Tương cũng là kẻ ngốc, lấy cải củ ra cũng có thể lừa gạt nàng cho qua.

Trong lòng hai người đang nghĩ tới "cảnh đẹp", lại nghe Ngu Tương thản nhiên mở miệng: "Vải Giao Lăng thì bỏ vào khố phòng, Chu Bách thì đem đến phòng bếp nấu canh, buổi tối ta muốn uống."

Đào Hồng vội vàng rửa trôi tro bụi rồi lau khô bàn tay, cầm Chu Bách đi xuống. Thúy Bình hơi có chút sững sờ, vội vàng mở miệng: "Tiểu thư, Chu Bách này nhiều rễ, lúc mấu chốt còn có thể cứu một mạng người, người làm sao nói ăn là ăn chứ? Vẫn nên lưu lại làm đồ dự bị đi!"

Thúy Hỉ cũng hát đệm theo: "Đúng vậy, Chu Bách trăm nam dược tính mạnh mẽ. Thân thể tiểu thư còn yếu, ăn chẳng những không có lợi, ngược lại còn có hại!"

"Ta không ăn, chẳng lẽ cất trong khố phòng chuột ăn? Ta ngu như vậy sao?" Ngu Tương nâng môi cười khinh rẻ. Cho dù nàng ăn tới mức máu mũi giàn giụa, cũng sẽ không để cho hai kẻ này chiếm tiện nghi.

Tim Thúy Bình Thúy Hỉ đập loạn, cũng không dám mở miệng ngăn lại nữa.

Chính viện, lão thái thái nghe Mã ma ma nói xong, vẻ mặt như vừa bị giội một gáo mực, đen tới mức có thể rơi ra vài giọt mực, đầu ngón tay dùng sức một cái, lại bứt đứt phật châu trong tay.

Trong phòng đùng đùng rối loạn một trận. Nha đầu bà tử đều cúi đầu, không dám thở mạnh. Lão thái thái nổi giận, ngay cả Hầu gia cũng chịu không nổi.
"Là ta sơ sót. Đường đường là Vĩnh Nhạc Hầu phủ, nhưng lại bày thuật vu cổ bốn phía, lại còn dùng để nguyền rủa cháu gái của mình, nếu bị ngôn quan tố lên một tấu sớ, tước vị của Ngôn Nhi liền không giữ được . Mười năm phong quang vô hạn, minh mẫn cùng phú quý, cũng không thể ngờ lại chết như vậy, mẫu tộc ba trăm bảy mươi tám người, tất cả đều có thể bị đem ra chợ chém đầu thị chúng, hiện tại Hoàng thượng kiêng kị nhất chính là thứ này......" Lão thái thái dùng sức xoa ấn đường, bùi ngùi thở dài: "Mấy năm nay, ta càng lúc càng không thể dùng được, việc hiểm yếu như vậy, ta nhưng lại chẳng quan tâm, thiếu chút nữa làm phiền Ngôn Nhi!"

Càng nghĩ lửa giận lại càng phát lớn, lão thái thái lạnh lùng nói: "Tang Môn tinh, ta thấy Lâm thị này mới chân chính là Tang Môn tinh! Ngươi mang vài người đến lục soát sân của Lâm thị, phàm là vật khả nghi thì cứ thiêu hết đi. Nếu nàng ta dám nháo loạn thì cứ bảo nàng về nhà mẹ đẻ đi, đừng gây tai họa cho Hầu phủ tal!"

"Lão nô lập mã phải đi, lão phu nhân, ngài đừng nóng vội, may mà tiểu thư là người có chủ ý , đã xử lý sạch sẽ những thứ đó rồi ." Mã ma ma nhẹ giọng an ủi.

Lão thái thái khoát tay, vẻ mặt mỏi mệt.

Trong phòng Lâm thị phòng chất đầy di vật của vong phu, đều là vật chứng tình yêu của hai người. Mã ma ma cũng không có lòng phong hoa tuyết nguyệt kia, lục soát trong phòng thấy vật nào khả nghi đều lấy ra thiêu sạch, khiến Lâm thị khóc đến điên loạn, tóc tai bù xù chạy đến chính viện khóc nháo.

Lão thái thái vừa nằm xuống không bao lâu liền bị phá cho giật mình tỉnh dậy, quả thật tức giận đến mức máu cũng có thể chảy ngược, đưa ra một bức hưu thư mới làm cho Lâm thị hoàn toàn yên tĩnh, chính bà cũng muốn ngã xuống bất tỉnh.

Đúng lúc, Liễu Lục bưng tới một chén súp cho lão thái thái dùng, thế này mới giúp bà chuyển nguy thành an. Từ đó về sau, Mã ma ma càng cảm thấy nhị tiểu thư là người có phúc khí.
———————————————————–
Trong nhà phát sinh chuyện gì, lão thái thái không cho người báo với tiểu Hầu gia, Ngu Phẩm Ngôn tự nhiên không thể nào biết được, an tâm đi ban sai bên cạnh Thái tử.

Thái tử mặc dù không phải người toàn trí toàn năng, lại giỏi về dùng người, cũng biết cách khuyên giải người khác, là đế vương trời sinh tài tình, đi vào ba vùng gần eo sông một tháng liền xử lý ổn thỏa mọi việc, việc to việc nhỏ không bỏ sót.

Lại qua ba ngày, xác định đê đã tu sửa vững chắc, nạn dân cũng đã an trí xong xuôi, Thái tử quyết định khởi hành về kinh. Trên đường, Ngu Phẩm Ngôn chào từ giã Thái tử, muốn đi huyện Bình Sa trước tìm thần y chữa bệnh cho muội muội. Thái tử vui vẻ đồng ý.

Người có tuyệt kỹ của người, hoặc nhiều hoặc ít đều có chút tính cách hư hỏng. Ngu Phẩm Ngôn lên núi hái thuốc bắt rắn, dưới đất lại trồng thức ăn tưới nước giúp thần y, làm cu li nửa tháng mới khiến hắn miễn cưỡng gật đầu.

Hai người một đường vừa đi vừa sưu tập dược liệu, vốn tưởng rằng đã bị Thái tử bỏ xa, lại không ngờ sẽ gặp nhau ở một trạm dịch.

Thị vệ Lai Thuận bên cạnh Thái tử đứng ở cửa viện, đang nói chuyện với một một tiểu cô nương ước chừng mười tuổi, vẻ mặt nhìn qua vô cùng lo âu: "Thứ này quả thực có thể trị tốt bệnh của chủ nhân nhà ta? Nếu ngươi dám lừa dối ta, ta sẽ khiến ngươi có đến mà không có về!"

"Năm đó ta bị bệnh dịch đã ăn cái này rồi, ngươi cứ thử xem đi." Tiểu cô nương một chút cũng không cảm thấy sợ hãi, ngược lại giơ thảo dược trong tay lên, tươi sáng cười.

Lai Thuận bị khuôn mặt tươi cười sáng sủa của nàng cuốn hút, hơi có chút động lòng. Nhiều Thái y như vậy đều bó tay chịu thua, lúc này cũng chỉ có thể nghe theo vị thầy thuốc nói ngựa chết làm như ngựa sống này thôi. Đột nhiên Thái tử lại ngã bệnh nặng, mắt thấy ba ngày rồi cũng chưa từng trợn mắt, thật sự nguy cấp!

Ngu Phẩm Ngôn đi nhanh tiến lên, trầm giọng hỏi: "Lúc nào thì xuất hiện dịch?"

"Hầu gia, rốt cuộc người cũng đã trở lại, Hầu gia! Thái tử được bệnh dịch, vị thần y ngài mời đến có đây không? Mau đi vào xem bệnh cho Thái tử đi!" Lai Thuận thấy rõ gương mặt của người đi tới, giống tìm được người tâm phúc mà nhào qua, nhất thời đã quên sửa miệng.

Ngu Phẩm Ngôn mâu quang vi ám, lập tức vội vàng lôi kéo thần y đi vào trong trạm dịch.
Lai Thuân lau nước mắt một phen, cũng đi theo đi vào, tiểu cô nương trục lợi đến hiến thảo dược bị quên sạch sẽ.

Tiểu cô nương muốn đi vào, lại bị thị vệ cầm kiếm ngăn lại, ở cửa nhìn xung quanh một lát, vẻ mặt tiếc nuối rời đi. Sớm biết rằng người bị bệnh bên trong là vị quý nhân làm quan to, lại không ngờ đó là Thái tử đương triều. Mới vừa rồi thiếu niên kia cũng là Hầu gia, vị Hầu gia đấy? Nếu thảo dược của ta có thể trị tốt bệnh của Thái tử, vinh hoa phú quý chẳng phải dễ như trở bàn tay sao? Ngày mai lại đến nhìn xem đi!

Nàng ta đang âm thầm cân nhắc, lại bị một thiếu niên tuấn tú vội vàng tìm đến, giữ chặt một phen, thấp giọng cảnh cáo: "Lại bướng bỉnh, bên trong đó là chỗ của một vị quý nhân, không thể trêu chọc. Mau về cùng ca ca, nếu bị bắt lại ca ca cũng cứu không được muội!"
Tiểu cô nương nhu thuận gật đầu, vừa đi vừa không ngừng nhìn lại.

—————————————————-

Nguyên bản theo quỹ đạo: trên đường về kinh, Tứ hoàng tử bị nhiễm bệnh dịch, một tiểu nữ tiến đến hiến thần dược, chuyển nguy thành an, cởi ngọc bội tùy thân xuống đem tặng cho nàng. Mấy năm sau hai người gặp lại, có thể nói đường nhân duyên ngàn dặm lại quanh co.

—hết chương 10—

��������4�

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info