ZingTruyen.Info

[MOMI-COVER] CÓ MỘT CÁNH BỒ CÔNG ANH - NHẤT BÁN CÔNG TỬ

Chương 31

Blumm_


Mỗi năm vào dịp hè trường Hoàng Đức luôn tổ chức một cuộc thi cho tất cả alpha của trường, số lượng không giới hạn. Nội dung thi gồm nhiều hạng mục: bắn cung, bơi lội, bóng rổ, cầu lông, chạy ngắn, kiếm đạo, v.v.... Năm ngoái Tỉnh Đào đã đăng ký hai hạng mục là bóng rổ và bơi lội, đều dành được giải nhất, năm nay lại tiếp tục thi hai hạng mục nữa chính là bắn cung và cưỡi ngựa.

Sáng hôm nay Tỉnh Đào gây ra một trận sóng gió, chính là nghi án hẹn hò cùng một tiểu học muội lớp 10, danh tính vẫn chưa xác định được. Mọi người ai cũng truyền tay nhau bức ảnh chụp được, không khỏi suýt xoa khen ngợi nhan sắc của tiểu học muội đó, nếu so ra tứ đại hoa khôi của trường cũng không bằng một nửa nàng.

Ngay cả Sa Hạ và Thái Anh cũng biết tin, gặn hỏi mãi Tỉnh Nam mới chịu kể ra. Chuyện mà không ai ngờ đến được chính là tác giả nổi tiếng Huyễn Diệp Chí lại chính là Bình nữ thần ở trường, không những đẹp còn nổi tiếng, thật sự là quá hoàn mỹ rồi.

Đã hứa sẽ đến xem Tỉnh Đào thi đấu cho nên buổi trưa sau khi cùng nàng ấy dùng bữa trưa xong liền về phòng tắm rửa thay đồ, nghỉ ngơi khoảng nửa tiếng thì bắt đầu xuống sân xem thi đấu. Bởi vì có sự tham gia của Tỉnh Đào nên vị trí ghế ngồi đều phải giành từ mấy tiếng trước, Tỉnh Nam cũng phải đến sớm mới có được chỗ ngồi.

Vài người nhận ra Tỉnh Nam là người trong hình, liền vây lấy xem, nhưng lại giữ một khoảng cách nhất định, không dám đến quá gần, chủ yếu là sợ Tỉnh Đào không hài lòng.

Tìm một chỗ ngồi xuống, Tỉnh Nam đặt túi xách lên đùi của mình, ngồi chờ buổi thi đấu.

Đột nhiên bên cạnh xuất hiện một người, Tỉnh Nam vừa nhìn thấy liền mỉm cười, đứng dậy nói: "Lâm sư tỷ, chị đến cổ vũ Trịnh Nghiên sao?"

"Ân."

Nhã Nghiên ngồi xuống bên cạnh Tỉnh Nam, nói: "Lúc đầu Trịnh Nghiên định đăng ký tham gia vào môn cưỡi ngựa, nhưng nghe Tỉnh Đào tham gia liền nản chí rút lui."

"A? tại sao?"

Nhã Nghiên che miệng cười, nói: "Tiểu Nam không phải em là bạn gái của Tỉnh Đào sao? sao lại không biết người yêu của em tài giỏi thế nào, nếu nàng ấy tham gia môn nào đều sẽ đoạt giải môn đó, Trịnh Nghiên đương nhiên nản chí rồi."

Tỉnh Nam cười gượng một tiếng, có người yêu quá tài giỏi cũng không phải quá tốt~

Thái Anh bên cạnh mở miệng nói thêm vào: "Tiểu Nam nhà ta làm sao biết được mấy chuyện này, chỉ cần Bình sư tỷ giỏi văn chương liền đổ ngay rồi, đâu cần phải biết mấy chuyện thể thao tốn sức này."

Tỉnh Nam trừng mắt nhìn nàng: "Cậu không được nói bậy!"

Sa Hạ bên cạnh bĩu môi: "Còn không phải sao? không biết ai vừa xem sách của Bình sư tỷ vừa cười một mình thế?"

"Các cậu..."

Nhã Nghiên che miệng cười: "Tình cảm của các em thật tốt."

Tỉnh Nam nghẹn lời, phồng má giận dỗi, không thèm nói chuyện với Sa Hạ và Thái Anh nữa.

Vừa lúc đó dưới khán đài có hai bóng người rất quen thuộc, Tỉnh Nam nheo mắt nhìn, nhưng do ngược nắng nên không nhìn thấy rõ.

Sa Hạ bĩu môi, nói: "Vừa thấy Tiểu Nam ở đây liền không dám lên, có còn xứng đáng làm alpha không?"

Tỉnh Nam hỏi: "Ai thế?"

"Là Thiên Hương và Tiết Hân." Thái Anh hừ lạnh, nói: "Bây giờ mới nhận ra ai là trân bảo cũng muộn rồi, rõ ràng Tiểu Nam nhà chúng ta đẹp hơn lại cứ cắm đầu vào Tiết Hân."

"A Anh, đừng nói như vậy, có khi Thiên Hương là thật lòng yêu Tiết Hân đấy."

"Thật lòng? Cậu đừng có đùa!" Sa Hạ nói: "Cả trường này ai cũng biết Tiết Hân xấu tính có thừa, chỉ được mỗi gương mặt đẹp, Thiên Hương chính là mê muội nhan sắc của nàng ta!"

Tỉnh Nam cũng không dám cho ý kiến, thở dài một tiếng, có nhiều chuyện thật sự không thể ngờ đến được, đôi khi cho ra một kết cục khiến bản thân có nhiều nuối tiếc.

Có lẽ biết Thái Anh và Sa Hạ nói xấu mình, Tiết Hân liền dùng sức kéo Thiên Hương đi lên khán đài, đỏng đảnh lướt qua Tỉnh Nam.

"A Hương chị nói xem, rốt cuộc tại sao Bình sư tỷ lại thích một thứ mà chị đã bỏ đi chứ?"

Thiên Hương không trả lời, cũng không dám nhìn về phía Tỉnh Nam.

"Gương mặt này chắc cũng trét không ít phấn son lên đi?" Tiết Hân mỉa mai châm chọc: "Có gì tốt đâu chứ? giả tạo!"

Sa Hạ bất bình muốn nhào đến đấu tay đôi với Tiết Hân thì bị Tỉnh Nam ngăn lại, lắc đầu tỏ ý không hài lòng.

Sa Hạ cũng chỉ có thể ngồi xuống, cất giọng châm chọc: "Nga, cũng đỡ hơn ai kia đã bị người ta từ chối còn cố đeo bám, chạy lung tung nói mình là phu nhân công tước. Nói cho mấy người biết, phu nhân công tước chính là Tiểu Nam đang ngồi bên cạnh Sa Hạ tôi này, không phải mấy người thích thoa mấy ký phấn lên mặt rồi nghĩ người khác cũng như vậy!"

"Cô!?"

Thiên Hương kéo Tiết Hân ngồi xuống, nói: "Em đừng náo nữa."

"Chị!" Tiết Hân nghiến răng, rít lên: "Chị quá vô dụng rồi, là người ta đang sỉ vả tôi đấy, sao chị không lên tiếng đi chứ?"

Thiên Hương thở dài, quay sang Tỉnh Nam, nói: "Tiểu Nam, A Hân không cố ý, cậu cũng đừng chấp nhất."

Tỉnh Nam hơi cười, nói: "Tôi cũng không hẹp hòi đến thế đâu."

"A Hương chị đang nói cái gì vậy hả?!"

Thiên Hương không trả lời, ấn Tiết Hân đang kích động ngồi xuống. Bây giờ Thiên Hương có chút hối hận, nếu không phải nàng yêu thích vẻ ngoài xinh đẹp của Tiết Hân mà bỏ mặc Tỉnh Nam, thì sẽ không có ngày nhận ra lựa chọn trước đây của mình là sai lầm. So với Tiết Hân, Tỉnh Nam còn xinh đẹp gấp trăm lần, không những vậy mà còn có tin tức tố khiến tất cả alpha phát cuồng, là cực phẩm trân bảo trên thế giới này. Vậy mà nàng lại không biết trân trọng, đến khi vuột mất mới phát hiện bản thân trước đây quá sức ngu ngốc.

Tỉnh Nam vẫn ngồi ở đó, nâng tay che ánh mặt trời 2h trưa chói chang, trên trán đọng một lớp mồ hôi mỏng.

Đến 3h thì mới bắt đầu thi đấu, Tỉnh Nam phải ngồi dưới nắng như vậy có chút chóng mặt, nhưng vì để xem Tỉnh Đào thi đấu, đành phải cắn răng chịu đựng.

Đột nhiên phía bên kia khán đài vang lên tiếng la hét, Tỉnh Nam đưa mắt nhìn qua, hai mắt mở to, không thể tin được vào mắt mình.

Tỉnh Đào đi về phía của Tỉnh Nam, ngồi xổm trước mặt nàng, nói: "Sao thế? Sắc mặt kém thành như vậy rồi?"

Tỉnh Nam có chút căng thẳng, nói: "Hơi chóng mặt."

"Trời nắng như vậy em không cần đến cũng được."

"Người ta muốn xem chị thi đấu."

Tỉnh Đào mỉm cười, đứng lên ôm Tỉnh Nam vào lòng, nói: "Chịu đựng một chút, sắp đến giờ rồi."

Sa Hạ bên cạnh hết sức hợp tác nhích sang một ghế, chừa vị trí bên cạnh cho Tỉnh Đào, không thể ngờ được có một ngày nàng ở gần Bình nữ thần đến như vậy, kích động đến mức suýt chút đã hét lên.

Tỉnh Đào xoay người ngồi xuống cạnh Tỉnh Nam, để nàng dựa vào lòng mình, nâng tay che ánh mắt chói chang.

Tỉnh Nam hạnh phúc mỉm cười, vùi đầu vào lòng Tỉnh Đào tránh nắng, nếu được nàng muốn thời gian trôi qua thật chậm, lưu giữ khoảnh khắc này thật lâu.

Tỉnh Đào lúc đi ra có xách theo một túi đồ, bên trong chính là nước hoa quả, nàng lấy một chai, mở nắp ra đưa cho Tỉnh Nam.

"Uống đỡ đi, một lát chị dẫn em đi mua trà sữa."

"Ân."

Tỉnh Nam cầm lấy bình nước hoa quả, uống một ngụm, chợt nhớ Tỉnh Đào có tính khiết phích cao, trước nay ghét nhất cùng người khác uống chung một bình nước, liền thử xem lời đồn có phải là thật hay không.

"Tỉnh Đào."

Tỉnh Nam chớp mắt, đưa bình nước hoa quả đến trước mặt Tỉnh Đào, vẻ mặt rất chi là vô tội.

Những người xung quanh đều hít phải một ngụm lãnh khí, Tỉnh Nam chán sống rồi sao? hay muốn quen nhau nửa ngày rồi chia tay!?

Nhưng không, tất cả suy đoán đều sai, Tỉnh Đào ngay cả một cái nhăn mặt nhíu mày cũng không có, cầm lấy bình nước hoa quả uống một ngụm rồi đưa lại cho Tỉnh Nam.

Ngay cả Tỉnh Nam cũng không tin vào mắt mình, xấu hổ cúi đầu uống nước hoa quả, chợt phát hiện vị trí nàng đang uống là vị trí lúc nãy Tỉnh Đào đặt môi, gương mặt càng thêm đỏ.

Bên dưới khán đài, một nhóm người của lớp 11S chạy ra, hét lên: "Tỉnh Đào mau đi tập trung!"

"Được rồi!"

Tỉnh Đào hôn lên trán của Tỉnh Nam một cái, dịu dàng nói: "Chị đi đây."

"Ân."

Tuy nói như vậy nhưng Tỉnh Đào vẫn chưa chịu đi, ngồi yên bất động ở đó.

Tỉnh Nam suýt chút cười ra tiếng, nói: "Bình sư tỷ, chị không sợ trễ giờ sao?"

"Ân, vậy chị đi."

Nhưng vẫn như cũ ngồi ở một chỗ.

Tỉnh Nam không ngờ Tỉnh Đào còn có dáng vẻ trẻ con này, hôn lên mặt nàng một cái, nói: "Chị mau đi đi, trễ giờ đó."

Tỉnh Đào lúc này mới mỉm cười một cái, hôn lên mặt Tỉnh Nam, dúi một thứ gì đó vào tay nàng rồi mới xoay người đi xuống dưới khán đài.

Đợi khi Tỉnh Đào đã đi xa, Sa Hạ liền ôm lấy Thái Anh, nói: "Bình sư tỷ a, mau đi, trễ giờ rồi đó!"

Thái Anh ưỡn ngực, cố gắng làm giống một alpha nhất có thể: "Không trễ, chị muốn ở bên em hết cả ngày luôn!"

Nhã Nghiên ở bên cạnh che miệng cười.

Tỉnh Nam liếc trắng mắt, xấu hổ đến cả gương mặt đều đỏ bừng.

"Khụ, khụ."

Ho khan hai tiếng thu hút sự chú ý của Thái Anh và Sa Hạ, Tỉnh Nam nâng túi đồ trong tay lên, nói: "Vốn định chia cho các cậu nước trái cây, xem ra không cần nữa rồi."

"Ấy, Tiểu Nam, bọn mình đùa thôi mà."

"Phải a, phải a, đùa một chút thôi."

Tỉnh Nam hừ lạnh, đưa túi nước cho Sa Hạ và Thái Anh, sau đó lấy một bình đưa cho Nhã Nghiên.

"Sư tỷ, chị cũng dùng đi."

"À, cảm ơn em."

Nhã Nghiên mỉm cười, nói: "Tỉnh Đào thật sự rất yêu em, lần đầu tiên chị thấy cô ấy quan tâm một người đến như vậy."

Tỉnh Nam xấu hổ nói: "Là do chị ấy ít biểu lộ mà thôi."

"Không phải đâu, là do không có người xứng đáng để biểu lộ." Nhã Nghiên nói tiếp: "Phần lương duyên này em phải giữ thật kỹ đó."

"À, ân."

Các nàng nói chuyện với nhau thêm vài câu nữa thì cuộc thi cũng bắt đầu, môn thi đầu tiên chính là bóng rổ, hạng mục được nhiều alpha chọn nhất.

Người chiến thắng ở hạng mục này chính là Du Trịnh Nghiên của 10S, mang về giải cao nhất.

Tiếp đến là hạng mục bơi lội, Thiên Hương tham gia hạng mục này, giành chiến thắng, đoạt giải về cho lớp 10A.

Người đoạt giải môn kiếm đạo là Đa Hiền của lớp 11S, với đường kiếm uyển chuyển đã đánh bại tất cả những người tham gia.

Khán đài bắt đầu xôn xao khi nghe đến hạng mục bắn cung, nghe nói Bình nữ thần và Diệp tài nữ cũng tham gia trong hạng mục này. Năm ngoái Diệp tài nữ giành chiến thắng trong hạng mục bắn cung, năm nay lại có sự tham gia của Bình nữ thần, ai thắng ai thua vẫn chưa biết được.

Diệp Ân bước ra vị trí, tư thế chuẩn bị vô cùng đẹp mắt, động tác giương cung đủ khiến hai ngàn omega có mặt ở đây suýt xoa khen ngợi. Sưu ba tiếng, Diệp Ân ghi được 29 điểm, gần như là điểm tối đa.

Người tiếp theo ra sân chính là Tỉnh Đào, khi nàng vừa bước ra, khán đài liền nổ tung, tiếng reo hò không ngừng vang lên.

Tỉnh Nam cũng thấy tim đập mạnh, tập trung cao độ dõi theo từng động tác của Tỉnh Đào, không dám chớp mắt dù chỉ là một giây.

Một loạt tiếng sưu vang lên, Tỉnh Đào trong vòng 24s ghi được 30 điểm.

Tiếng hò reo càng lúc càng lớn, nhiều omega kích động la hét, muốn nhào xuống khán đài ôm lấy Tỉnh Đào.

Hạng mục tiếp theo là cưỡi ngựa, đây là môn ít người chọn nhất, bởi vì có sự tham gia của Tỉnh Đào cho nên chỉ có năm người dám đăng ký thi đấu với nàng.

Năm con ngựa vào vị trí, chờ đợi tiếng còi của trọng tài. Con ngựa trắng của Tỉnh Đào lắc cái bờm xinh đẹp của nó, kiêu ngạo ngẩng cao đầu hí dài một tràng.

Tiếng còi vang lên, năm con ngựa như năm mũi tên lao về phía trước, cát bay mù mịt, không thấy rõ con ngựa nào với con ngựa nào.

Rất nhanh con ngựa trắng của Tỉnh Đào bức phá vượt qua những đối thủ khác một khoảng xa, móng ngựa chuẩn xác đạp vào vạch đích, thời gian chưa đến mười phút.

Tỉnh Nam đặt tay lên ngực thở hắt ra, cũng may, đã chiến thắng rồi.

Lúc này Du Trịnh Nghiên cũng đã thi xong, đang ngồi cạnh Nhã Nghiên, thấy cảnh này liền nói: "Danh đồng học cậu cần gì lo lắng? Bình sư tỷ nhà cậu là thiên hạ vô địch rồi."

Tỉnh Nam xấu hổ: "Cậu quá khen rồi."

"Trong trường này chỉ có chị ấy dám đăng ký thi hai hạng mục cùng một lúc mà thôi, chẳng bao giờ thấy chị ấy luyện tập nhưng lúc nào cũng giành giải nhất một cách ngoạn mục."

Thái Anh cũng gật gù nói thêm vào: "Bình sư tỷ là người đáng để nương tựa cả đời."

Sa Hạ gật đầu: "Lúc đó chúng ta mỗi ngày đều có nước trái cây uống!"

Thái Anh và Sa Hạ vỗ tay nhau cái bép, có nước trái cây mới là điều quan trọng!!!

Tỉnh Nam đỡ trán, nàng không dám nhận là bạn với Thái Anh và Sa Hạ nữa.

"Kia không phải là Nhạc Dĩnh Lệ sao?" Nhã Nghiên nói: "Sao cô ta lại đứng ở đó mà không vào nhỉ?"

Tỉnh Nam cũng nhìn thử, phát hiện Nhạc Dĩnh Lệ đang đứng nép sau hàng ghế khán giả, mắt chăm chú quan sát nhìn Tỉnh Đào, trong mắt lộ rõ vẻ si mê.

Có lẽ phát hiện có người nhìn mình, Nhạc Dĩnh Lệ liền nhìn lên, thấy Tỉnh Nam thì hậm hực nghiến răng, xoay người bỏ đi.

"Hình như là không dám xuất hiện rồi." Sa Hạ uống nốt ngụm nước hoa quả còn lại, ném bình không vào trong túi, nói: "Theo đuổi người ta ba năm cũng không được đáp lại, đương nhiên sẽ không dám đường đường chính chính xuất hiện."

"Các cậu đừng nói nữa." Tỉnh Nam nhỏ nhẹ nói: "Chị ấy cũng đang rất buồn."

"Cậu không nhìn thấy địch ý trong mắt chị ta sao Tiểu Nam?" Thái Anh bất mãn nói: "Cậu đừng nghĩ ai cũng thiên chân vô tà như cậu chứ!?"

Tỉnh Nam thở dài, chuyện này là liên quan đến Tỉnh Đào, cũng đồng nghĩa liên quan đến nàng, càng nghĩ càng phiền não, chỉ có thể trách Tỉnh Đào quá mức hoàn hảo khiến ai cũng yêu thích.

Lại giống như năm ngoái, Tỉnh Đào đoạt được hai giải nhất, hai huy chương vàng cùng với hai phần tiền thưởng, trở thành người đứng đầu trong các hạng mục thể thao.

Tỉnh Đào nhận giải xong lại không về lớp mà chạy lên khán đài, nói: "Nam, chúng ta đi thôi."

"Nga? Đi sớm như vậy?"

"Em còn có giờ nghiêm mà, chúng ta đi sớm về sớm."

"Vâng."

Khi Tỉnh Nam vừa đứng lên, cảm nhận được Tỉnh Đào đang giữ lấy eo nàng, kinh ngạc nhìn nàng ấy.

Tỉnh Đào không nói không rằng gỡ hai dây huy chương trên người mình đeo cho Tỉnh Nam.

Tỉnh Nam ngạc nhiên: "Tỉnh Đào chị giao cả huy chương cho em sao?"

"Ân, đều giao cả cho em."

"Vậy tiền thưởng cũng phải giao cho em nữa."

Tỉnh Đào không chút ý kiến giao tiền thưởng lại cho Tỉnh Nam.

Mọi người xung quanh hít phải mấy ngụm lãnh khí, chỉ vừa mới quen nhau nửa ngày Bình nữ thần đã giao hết 'tài sản' cho vợ rồi sao!?

Tỉnh Nam nhẫn cười, cảm thấy bản thân giống như mấy bà vợ nghiêm khắc quản tiền của chồng a~

"A Anh, A Hạ các cậu về ký túc xá trước nhé."

"Hảo."

Thái Anh và Sa Hạ đứng dậy, nháy mắt nói: "Không dám làm phiền Danh tiểu thư~"

Tỉnh Nam trừng các nàng.

Tỉnh Đào nắm lấy tay của Tỉnh Nam, nói: "Đi thôi."

"Ân."

Dưới nắng vàng ấm áp, mười ngón tay đan chặt vào nhau, tóc đan vào tóc, cảm giác bình yên dâng lên trong lòng.

Các nàng chủ yếu là đi dạo một chút, vừa vặn trên phố có một buổi hội chợ lớn, Tỉnh Nam liền kéo Tỉnh Đào tham gia.

Tỉnh Đào cũng không có ý kiến gì, ngoan ngoãn đi theo phía sau Tỉnh Nam.

Một quầy hàng thu hút ánh nhìn của Tỉnh Nam, nàng chăm chú nhìn những con gấu bông trên những thanh gỗ, hai mắt cũng lấp lánh.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info