ZingTruyen.Info

Model Satzu Transfic

"Chị thật sự không hiểu nổi.", tôi khẽ nhíu mày, tay cầm chai nước Jihyo mới đưa cho.

Em bước ra từ căn bếp, với màu tóc đỏ rực và một chú mèo đang bế ngang ngực. Jihyo là một trong số ít người biết được quan hệ giữa tôi và em. Hầu hết người thân và kể cả gia đình đều phản đối mối quan hệ của hai đứa, nhiều phần là do công việc của Tzuyu là một người mẫu, họ sợ mọt ngày nào đó tôi sẽ bị tổn thương.

Nhưng, tôi chưa bao giờ để ý đến những lời đó. Và giờ, nhìn xem tôi đang ở đâu?

Tôi kể cho Jihyo nghe những gì xảy ra vào đêm hôm qua, và cảm giác của tôi khi trải qua những chuyện đó. Em ấy là một trong những người lắng nghe và thấu hiểu nhất mà tôi biết, tuy rằng tôi nghĩ em sẽ không bênh vực Tzuyu đâu. Nhưng tôi lại cảm thấy khó hiểu khi Jihyo nhìn tôi với ánh mắt kỳ lạ.

"Em ấy phải đi thôi.", Jihyo thốt ra câu nói một cách vô cảm.

"Cái gì?"

"Nghe này, em cũng rất mến Tzuyu, thật sự. Nhưng mối lần mình nghe thấy chị bảo Tzuyu hôm nay lại về trễ, em ấy càng làm chị cảm thấy bất an và lo lắng, thì em càng ghét Tzuyu hơn. Có lẽ mọi người đã nói đúng, lẽ ra ngay từ đầu chị không nên quen em ta."

Jihyo lẽ ra phải bảo tôi chờ đợi, bảo tôi đến gặp Tzuyu và cùng nhau giải quyết mọi việc. Lẽ ra phải nói với tôi rằng mọi việc sẽ ổn thôi, không sao đâu, kết quả tốt sẽ đến với những người luôn kiên nhẫn và nhẫn nại. Tôi đáng lẽ ra phải trở về nhà, nói chuyện với em, và cùng nhau vượt qua. Thông thường Jihyo sẽ bảo tôi những lời đó, và tôi luôn làm theo.

Nhưng lần này, tôi thật sự không hiểu nổi.

"Em ấy đã hành xử như thế này vô số lần, chị à. Nếu Tzuyu không biết trân trọng chị và những gì em ấy đang có, nếu em ấy không biết làm gì tốt hơn nhưng gì đang xảy ra hiện giờ, em ấy không xứng đáng với chị, Sana. Chị không phải chịu đựng những điều này nữa. Chị xứng đáng với một người tốt hơn Tzuyu, đối xử với chị một cách trân trọng hơn là những gì em ấy đang làm hiện giờ."

Và bằng một cách nào đó, những lời của Jihyo dần thấm vào tâm trí tôi. Tôi nhớ về những lúc em luôn về trễ, và lời biện minh của Tzuyu luôn là, "Em phải đi dự tiệc sau buổi trình diễn."

Tôi đã luôn tin vào những lời đó, nhưng hiện giờ thì không còn nữa. Lỡ đâu, em ấy đang đi gặp người bạn trai bí mật của em thì sao?

"Nhưng chị yêu Tzuyu.", tôi thú nhận điều đó, và đồng thời cũng nhận thấy mặt Jihyo tối lại.

Jihyo chỉ là đang lo lắng cho tôi, nhưng có vẻ như tôi đang ngăn cản em.

"Em sẽ không nói chị nên làm gì, bởi vì chị đã có thể chăm sóc cho bản thân rồi.", Jihyo nói, vuốt nhẹ bé mèo trên tay, "nhưng em sẽ đưa cho chị một lời khuyên. Tzuyu không phải của chị nữa. Em biết, em đã từng bảo rằng hai người là dành cho nhau, và rõ ràng lúc đó em đã sai. Tzuyu không yêu chị như cách chị yêu em ấy, điều đõ thể hiện rõ ràng qua việc em ấy không hề quan tâm đến chị. Ý em là, đàn ông luôn vây quanh Tzuyu và em ấy cũng không hề từ chối điều đó. Sana, Tzuyu không hề yêu chị đâu."

Lồng ngực tôi như nổ tung khi nghe thấy điều đó. Việc mà Tzuyu không còn yêu tôi nữa nghe thật kỳ lạ. Nhưng thời gian dần trôi, tôi lại hiểu những gì Jihyo nói hơn. Người mà tôi dồn hết tình cảm, thời gian, công sức vào ba năm nay lại không hề yêu tôi. Nhưng tôi biết Tzuyu đã yêu thương tôi trong một khoảng thời gian ngắn, nhất là lúc chúng tôi mới bắt đầu. Tuy nhiên, bây giờ tình cảm ấy không còn nữa rồi.

Tôi vội chùi hàng nước mắt đang lăn dài xuống má. Tôi sẽ không khóc vì Tzuyu nữa. Vì tôi chắc chắn, em ấy chưa bao giờ khóc vì tôi.

"Chị ở đây vài ngày được chứ?", tôi ngước mặt lên, mắt chớp chớp nhìn Jihyo.

Đôi mày của em khẽ giãn ra, tay đặt bé mèo xuống đất và lại an ủi tôi, "Tất nhiên là được chứ."

"Sẽ không phiền chị Jeongyeon chứ?", tôi hỏi.

Jihyo chỉ lắc đầu, "Không đâu, chị ấy không phiền gì đâu. Nào, đứng dậy, em chở chị về nhà dọn đồ. Chị không cần phải giải thích điều gì với Tzuyu cả. Chúng ta đi thôi."

Tzuyu chắc chắn sẽ không thích chuyện này đâu.














Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info