ZingTruyen.Info

[MiSana] Chia Tay, Chồng Cũ Đòi Quay Lại

Chương 9: Trong Đó Có Gì?

_hwangs

Tĩnh Nam đi qua thư phòng, liếc nhìn Sa Hạ bên trong đang nghiêm túc làm việc với máy tính, Dường như không vừa lòng với điều gì đó, hai hàng này của chị hơi cau lại.

Cô lấy hết can đảm gõ cửa.

"Vào đi."

"Sa Hạ, tôi làm mới làm một ít bánh ngọt, chị có muốn....thử ăn không?" -Sa Hạ nhìn hai gò má của Tĩnh Nam hồng lên mà muốn đi tới nhào nhặn một trận.

Sa Hạ không nhiều lời "Ăn."

Tĩnh Nam đến trước mặt Sa Hạ, đặt đĩa bánh nho nhỏ lên bàn chưa rời đi, vẻ mặt muốn nói lại thôi của cô lọt vào mắt chị, một lúc vẫn thấy cô chưa nói chị mất kiên nhẫn lên tiếng "Có chuyện gì?"

"A.uhm... Căn phòng cuối hành lang trong đó có gì vậy? Tại sao phải cấm người khác tiên vào?" -Tĩnh Nam lo sợ hỏi.

Sa Hạ đăm chiêu nhìn cô, vẻ mặt càng lúc càng khó chịu, lời nói cũng trở nên sắc bén.

"Không phải chuyện của cô nên đừng thắc mắc, cô chỉ cần biết nơi đó tuyệt đối không nên được đặt chân vào là đủ rồi!"

1 giây ngay sau đó vẻ mặt khó chịu biến mất, thay vào là vẻ mặt cùng nụ cười quái dị, giọng chị trầm ổn đều đều, chị nói tiếp "À... Trong đó không lắm camera, cô vào tôi cũng sẽ không thể nào biết được. Nhưng mà, đã rời khỏi căn phòng đó thì tốt nhất nên xoá hết chứng cứ đi. Nếu không... tò mò cũng là một cái tội đấy."

Tĩnh Nam bị câu nói của chị doạ sợ, lòng bàn tay rịn ra mồ hôi lạnh ẩm ướt vì bị căng thẳng.

"Ân..Tôi biết rồi, tôi chỉ muốn hỏi vậy thôi. Tôi ra ngoài trước, chị cứ tiếp tục công việc."

Sa Hạ không nói gì, hai mắt đăm đăm nhìn theo bóng lưng của Tĩnh Nam, cô vừa đóng cửa ra ngoài lập tức Tĩnh Đào bước vào, khó xử nhìn chị.

"Cô chủ, nói đó... Lỡ như cô Tĩnh Nam tiến vào, không phải là sẽ có chuyện sao?"

Sa Hạ ngửa cổ ra sau ghế, cười hai tiếng vô nghĩa, đây lần đầu tiên Tĩnh Đào nhìn ra được Sa Hạ cũng đang lo lắng.
"Yên tâm, em ấy sẽ không vào. Bất quá, lỡ như em ấy thật sự bỏ qua lời nói của tôi mà tiến vào thì.... tôi không có cách. Chuyện này không thể giấu mãi được, nếu như cố ngăn cản em ấy bằng mọi cách mới thật sự có chuyện. Thẳng thắn sớm sẽ tốt hơn..."

"Có vẻ tôi đã lo lắng dư thừa rồi. Vậy còn đĩa bánh ngọt kia, cô có cần tôi đem đi không?" -Tĩnh Đào dựa theo lẽ thường hỏi, bởi vì Sa Hạ rất ghét đồ ngọt nhưng Thấu đại lão gia lại thường xuyên cho người đem bánh ngọt tới tận đây đưa cô, vậy nên mỗi lần như thế
Sa Hạ đều phất tay bảo Tĩnh Đào đem cho mấy người giúp việc ăn chứ không đành lòng bỏ đi.

"Không cần. Ra ngoài đi." -Một chiếc bánh đơn giản như vậy ở trong mặt chị lại đẹp mắt đến lạ thường.

"....Tôi hiểu rồi." -Trước khi ra ngoài Tĩnh Đào còn mỉm cười yêu thương nhìn cô chủ 'nhỏ' của mình.

———————————-
Boo thừa dịp không ai trông coi liền vẫy đuôi chạy tới gần căn phòng cuối hành lang tầng 2 chơi đùa với quả bóng của nó. Tĩnh Nam đang dùng bữa sáng, nghe tiếng 'gâu gâu' vui vẻ của boo, cô nở nụ cười bất lực, nghĩ ngợi vài giây liền đặt bánh mỳ trên tay vào đĩa, đứng dậy lên lầu muốn ôm boo xuống.

Tiếng 'xạt xạt' như tiếng đồ vậy đang ma sát với nhau tạo nên, bước chân của Tĩnh Nam cũng theo đó nhanh hơn.

"Boo? Con đang làm gì vậy? Không được cào cửa!" -Tĩnh Nam vội vàng chạy tới ôm nó trên tay. Nhìn cách cửa gỗ màu nâu giờ có thêm vài vết xước không khỏi làm cô thở dài.

"Hư quá. Con phải cắt móng thôi" -Tĩnh Nam như trừng phạt, vỗ nhẹ lên cái Mông của Boo nhưng vẫn phải bật cười bởi dáng vẻ dễ thương của nó.

"Cô Tĩnh Nam?"

"Ahhhhh!!!" -Tĩnh Nam bị giọng nói lạnh lẽo bất chợt vang lên từ sau lưng doạ sợ, ngồi xụp xuống ôm chặt Boo làm nó giãy dụa muốn thoát.

Tĩnh Đào không hiểu làm sao cúi đầu nhìn cô. "Cô Tĩnh Nam? Có chuyện gì vậy?"

"Quản gia!? Chị....Chị làm tôi sợ muốn chết! -Tĩnh Nam thở dài vuốt vuốt lồng ngực trấn an.

"Bỏ đi. Chị từ đâu ra vậy? Thình lình xuất hiện rất dọa người đó."

Tĩnh Đào chần chừ vài giây giơ tay, chỉ về căn phòng cuối hành lang, giọng đều đều nói "Từ nơi đó ra. Vào dọn dẹp".

Tĩnh Nam biết mình vừa hỏi một câu không nên, lúng túng trả lời "À. Tôi xuống dưới ăn sáng tiếp. Chị cứ tiếp tục làm việc của mình."

Tĩnh Đào không nói gì nữa, nhìn theo bóng lưng của Tĩnh Nam và đứa con 'cưng' của mình đi theo sau kia, âm thầm cười khổ. Boo của mình....đi theo người khác rồi đúng là.

Tĩnh Nam đứng ở huyên quan thay dép trong nhà thành giày da màu đen sáng bóng, trên người đã không còn là bộ đồ ngủ hình con cánh cụt nữa, thay vào đó một chiếc áo sơ mi trắng và quần Jean. Bộ dạng không còn dễ thương nữa, trẻ con nữa mà toát lên vẻ thành thục cùng trầm ổn. Cô mở cửa tới trường nhưng bị Tĩnh Đào một tiếng 'cô Danh' kéo lại.

"Để tôi đưa cô đi." -Tĩnh đào luôn xuất hiện với hình mẫu quần gia tiêu chuẩn như mặc áo vest đuôi tôm màu đen, quần âu, giày da cùng với găng tay mỏng màu trắng nhưng hôm nay chị chỉ đơn giản là bận đồ thường ngày.
Một chiếc áo hoodies màu đen và một chiếc quần màu đen và giày thể thao, cách ăn mặc thoải mái như vậy của Tĩnh Đào xuất hiện trước mặt cô đây là lần tiên khiến Tĩnh Nam hơi hoang mang, rất nhanh hướng Tĩnh Đào cười rực rỡ, bật ngón cái.

"Tĩnh Đào. Chị thật soái!!!" -Tĩnh đào bình thường gặp Tĩnh Đào điều so sánh chị như một chị gái nghiêm túc. kiệm lời, nhưng nhìn
Tĩnh Đào của hiện tại lại liên tưởng tới một cô sinh viên tuỳ tiện. Cảm giác rất gần gũi nên thay vì gọi là 'quản gia Tĩnh Đào' cô lại gọi chị bằng tên.

Tĩnh Đào được khen không ngại ngùng, ngược lại còn thoải mái tặng cho cô một nụ cười ấm áp như nắng cuối đông. "Cảm ơn."

Sa Hạ trong phòng làm việc đan hai tay vào nhau để trước mặt, nhìn vào máy tính hiện lên cảnh Tĩnh Đào và Tĩnh Nam đang 'liếc mắt đưa tình' với nhau làm chị hậm hực bĩu môi.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info