ZingTruyen.Info

[MiSana] Chia Tay, Chồng Cũ Đòi Quay Lại

Chương 22: Nếu Như Người Không Còn Nhớ Đến Tôi

_hwangs

"Sa Hạ... Sa Hạ sao rồi? Người bên trong ra sao rồi?" -Tĩnh Nam chạy tới bệnh viện, chưa kịp ổn định hơi thở đã nhìn nữ hộ sĩ vừa từ phòng cấp cứu bước ra liền nắm chặt lấy cổ tay cô, dường như chỉ cần cô nói tin xấu thì cô lập tức bẻ gãy cách tay đó.

"Xin cô bình tĩnh, hiện tại bác sĩ trưởng đang trực tiếp làm ca này. Tôi không thể cung cấp thêm thông tin gì." -Tĩnh Nam còn muốn hỏi nữa nhưng bị Tĩnh Đào kéo ra. Gật đầu xin lỗi nữ hộ sĩ rồi để cô đi.

"Không được... Không được... Thả tôi ra! Chị có nghe không, buông ra Tôi phải vào trong đó, tôi nhất định phải tận mắt nhìn thấy Sa Hạ không có mệnh hệ gì! Làm ơn... cho tôi vào..." -Tĩnh Nam gào khóc, giãy giụa tới điên cuồng. Tâm trí bây giờ của cô tất cả đều đang đặt lên người nằm trong kia.

Tĩnh Nam không nghĩ được bất cứ thứ gì nữa, ngay lúc này cô chỉ muốn phá cửa chạy vào bên trong nhìn người kia. Không thấy sẽ không an tâm...

Sau một hồi đẩy không lại Tĩnh Đào cùng đám bảo tiêu của Sa Hạ kia, Tĩnh Nam bỗng chốc như biến thành một xác chết. Cả người ủ rũ mặc Tĩnh Đào ôm ngồi xuống. Miệng cô không cách nào kiểm soát, liên tục lặp lại một câu.
"Không có chuyện gì... không có chuyện gì... không có chuyện gì.. không có chuyện gì.."

Nhất định Sa Hạ không sao, sẽ không có chuyện gì. Cô tự thôi miên bản thân, ép chính mình phải tin rằng người bên trong đơn thuần chỉ xây xát một chút, chỉ có vài vết thương nhỏ. Sẽ không sao...

Tĩnh đặt tay lên ngực trái cười dại "Haha, thiếu chút nữa thì ngừng đập..."

Ánh mắt Tĩnh Nam dán lên chữ Emergency ( cấp cứu ) đang sáng đèn. Khuôn mặt một thoáng sau từ vô cảm lại biến thành vặn vẹo, đôi con ngươi nhìn rõ cả tơ máu nho nhỏ, nước mắt không cách nào ngừng nổi.

Một khắc sau vẻ mặt không còn vặn vẹo khó coi nữa mà trở nên thẫn thờ. Chỉ có hàng nước mắt trong suốt là trước sau không ngăn được. Biểu cảm trên khuôn mặt cô liên tục thay đổi khiến Tĩnh Đào bên cạnh liên tưởng tới một kẻ đa nhân cách.

"Đúng rồi, là tôi hại Sa Hạ thành ra như vậy. Nếu tôi không chạy đi gặp Tử Du thì tốt rồi. Nếu tôi ngoan ngoãn nghe lời chị ấy lập tức trở về thì tối rồi. Sẽ không có chuyện này, Sa Hạ sẽ không vì tới đón tôi mà đụng vào xe khác. Anh nói là do người lái xe ngược chiều kia ư? Làm sao có thể?! Nếu như tôi ngoan ngoãn một chút, yên phận một chút thì Sa Hạ làm sao lại phải nằm trong kia?! Nếu như người nằm trong đó là tôi thì tốt biết bao..." -Tĩnh Nam nắm lấy bả vai Tĩnh Đào nói. Miệng gương cao thành một nụ cười vô hồn.

"Không phải lỗi của cô, bình tĩnh một chút. Cô chủ nhất định không sao." -Tĩnh Đào mặc dù tâm đã khẩn trương tới nỗi tim sắp nhảy ra ngoài, song ngoài mặt không biểu hiện gì nhiều, nhưng bộ dạng lôi thôi khi này của chị so với vẻ lịch lãm thường ngày đã sớm bán đứng tất cả.

Người này phải nói như thế nào mới hiểu được đây? Tĩnh Đào nghĩ rằng không biết để cô chủ nằm trong kia thấy được lão bà nhà mình chật vật nhường này vì chị sẽ cảm thấy đau lòng muốn chết hay là hạnh phúc muốn chết đây? Hẳn là cả hai rồi.

...
Đại khái là tới 2 giờ sáng, cuối cùng chữ Emergency cũng đã tối đèn. Cửa phòng mở ra, hộ sĩ phụ trách đưa Sa Hạ tới phòng hồi sức.

Tĩnh Nam dùng đôi mắt đỏ hoe sớm đã sưng lên nhìn theo, lí trí cũng thông suốt trở lại. Nén lại hành động chạy tới nhào vào Sa Hạ, quay lại hỏi vị bác sỉ trưởng đang gỡ khẩu trang kia.

"Bác sĩ. S-Sa Hạ... sao rồi?" -Tĩnh Nam tim đập như trống đánh trong lồng ngực. Câu nói ra khỏi miệng không được suôn sẻ cho lắm.

Tĩnh Đào một bên cũng hồi hộp không kém. Ánh mắt đều đặt lên khuôn miệng của vị bác sĩ già kia. Tay siết chặt lại, dường như chỉ cần ông phun tin xấu liền không chần chừ mà cả thân tuyệt vọng....

"Cô là người nhà bệnh nhân? Cô ấy có làm sao không thì phải đợi tỉnh lại mới nói rõ được, hiện tại tôi không thể khẳng định điều gì nhưng cô ấy đã không còn nguy hiểm tới tính mạng nữa rồi. Tròng vòng 72 giờ tới bệnh nhân sẽ tỉnh, tôi đi viết đơn thuốc cho cô ấy trước."

"Tĩnh Đào. Chị đi cùng ông ấy trước lấy thuốc theo đơn đi."

...

Tĩnh Nam ở ngoài, tay áp lên kính ngắm nhìn con người bên trong. Bình thường nhìn chị luôn tràn ngập khí thế ngạo nhễ như một bậc đế vương. Hiện tại lại nằm trên giường bệnh không nhúc nhích, trên đầu còn quấn một đống băng gạc nhìn xấu muốn chết...

Cuối cùng thì đế vương vẫn là con người mà thôi, ngày ngày vẫn phải ăn uống, ngủ nghỉ và thở... còn có thể chết bất cứ khi nào...

Tĩnh Nam khó khăn lắm mới dừng được nước mắt, giờ đây lại bắt đầu thi nhau rơi ra.

Điện thoại rung lên, Tĩnh Nam lơ đãng nghe máy.

"Cô Tĩnh Na... em quay trở lại Nga. Là từ nguyện... Chị sau này, nhất định phải hạnh phúc có được hay không?"

"Tôi..."

"Hứa với em, nhất định phải hạnh phục." -Tử Du đánh gay

"Tôi... được" -Tĩnh Nam lau nước mắt một cái.

Tử Du bên kia nhìn vé máy bay trong tay bật cười "Những điều này thật điên rồ nhưng cũng thật đáng. Năm lần bảy lượt trốn về Hàn chỉ để được nhìn thấy chị. Haha... chị có thấy em ấu trĩ lắm không, luôn theo đuổi một người mãi mãi không bao giờ thuộc về mình."

"Tuy cách của em không đúng lắm nhưng em không làm gì quá phận, tôi vẫn có thể chấp nhận được. Tuổi trẻ mà, điên cuồng một chút cũng không sao. Quay về thì dùng số tiền mà chị ta cho nhà em nhiều một chút... đi vui vẻ." -Tĩnh Nam nói chuyện với Tử Du nhưng mắt vẫn không rời khỏi người bên trong một giây.

"Vâng, tạm biệt. Em yêu chị."

"..Ha." -Tĩnh Nam cười một tiếng, đối với bày tỏ của Tử Du không phản ứng gì nhiều. Người đầu dây bên kia nghe vậy cũng biết mình không còn hy vọng gì nữa, hôn chụt một tiếng qua điện thoại rồi cúp máy.

...
Tĩnh Nam trực bên ngoài phòng bệnh của Sa Hạ tới gần trưa thì được vào bên trong thăm.
Do ngồi quá lâu nên đứng dậy có chút khó khăn, thiếu chút nữa đi đập cả mặt xuống sàn bệnh viện nhưng được Tĩnh Đào nhanh chóng đỡ lây.

Tiếp đó để Tĩnh Nam tự vào còn mình thì đi gọi điện cho đầu bếp ở nhà nấu chút đồ ăn đem tới.

Dì đầu bếp đem đồ ăn tớ, đau lòng nhìn Tĩnh Nam chỉ qua một đêm mà tiều tụy đi không ít lại nhìn tới cô chủ trên giường bệnh. Bà thở dài, như thế nào phu nhân còn giống người bệnh hơn cả cô chủ thế này a? Không hợp lí chút nào.

"Cảm ơn dì."

"Cô mau ăn đi. Cô chủ cũng không có đi đâu mất, cô không nên hành hạ bản thân mình như vậy a."

"Con biết rồi, dì cứ trở về đi ạ."

"Haizzz... đứa nhỏ này..." -Bà lần nữa thở dài, trong lòng chỉ hận rèn sắt không thành.

..
Không qua bao lâu, cuối cùng cũng thấy người trên giường nhíu mày. Tĩnh Nam kích động tới nỗi liên tục bấm nút bên cạnh gọi bác sĩ.

Sa Hạ hé mắt, con ngươi đảo một vòng dừng lại trên người Tĩnh Nam. Hai mặt cứ như vậy bốn mắt nhìn nhau.

"Chị... chị thấy sao rồi?" -Tĩnh Nam cảm thấy ánh mắt của chị sau khi tỉnh lại giống như một người khác, kiêu ngạo hay băng lãnh gì đó đều không có, chỉ thấy người này gương mặt mờ mịt, đôi con ngươi đen tuyền chằm chặp trên người cô, không mang chút ý tứ nào. Còn giống như đang nhìn một người xa lạ...

Là cô nghĩ nhiều rồi...

Tiến lên muốn chạm vào mặt Sa Hạ một chút lại bị câu nói của chị làm cho tất cả động tác của cô đình chỉ, tim cũng như giảm nhịp đập.

Chị tự nhiên lại hỏi "Cô là ai?"

"Tôi..."

Cô chưa kịp trả lời thì Tĩnh Đào cùng bác sĩ và hai nam hộ sĩ tiến vào. Sa Hạ tầm mắt chuyển tới Tĩnh Đào "Quản gia Tĩnh Đào, người này là ai? Tại sao chị dám để một mình cô ta trong này với tôi?"

Tĩnh Đào bị câu nói của chị làm cho cả kinh "Cô chủ... đây là—"

"Là Danh Tĩnh Nam, chỉ là một người.. không quen thôi..." -Tính Nam cắt lời chị, nuốt nước mắt vào trong, bày ra một nụ cười thật tươi sau đó liền quay lưng, bước chân loạng choạng ra ngoài.

Cô đợi ở bên ngoài một hồi lâu thì bác sĩ vào kiểm tra cho Sa Hạ trở ra.

"Bác sĩ... chị ấy làm sao vậy?"

"Bệnh nhân bị va đập mạnh trên đầu, gây ra chứng mất trí tạm thời. Nhưng hầu như mọi chuyện bệnh nhân đều nhớ, chỉ một vài chi tiết liên quan tới cô là không nhớ, ví dụ như lý do khiến bệnh nhân vượt tóc độ rồi xảy ra tai nạn." -Bác sĩ giọng nói ồm ồm như sấm cố hiền hoà mà giải thích.

"Nhưng tại sao... chỉ có tôi?" -Tĩnh Nam hoang mang tột độ.

"Có lẽ cô có ý nghĩa đặc biệt nào đó với bệnh nhân. Có thể là ý nghĩa quan trọng hàng đầu, hoặc cũng có thể là căm thù tới mức không muốn nhớ lại. Nhưng trong vòng 2 tháng nữa nửa năm bệnh nhân sẽ bình thường trở lại. Tuỳ thuộc vào tác động của mọi người xung quanh. Cô không nên làm gì khiến bệnh nhân quá kích động, sẽ tổn hại tới não bộ."

"..À vâng, cảm ơn ngài."

Bác sĩ rời đi, Tĩnh Nam vô lực ngồi bệt xuống sàn. Trong lòng cười trào phúng. Căm thù tới nỗi không muốn để cô xuất hiện trong trí nhớ? Haha...

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info