ZingTruyen.Info

Minh Hon

Đi mãi cuối cùng xe hoa cũng dừng lại trước một ngôi mộ được coi là trang hoàng nhất trong bãi tha ma này. Hai tì nữ vừa trang điểm cho tôi từ bên ngoài vén rèm lên đỡ tôi mà nói cách khác là kéo tôi ra khỏi xe. Chiếc khăn trùm đầu tuột hẳn xuống chân.

Khi thấy bóng dáng tôi bước vào, những xác người xung quanh tự động tách ra làm hai hiện lên bên trong là một bài vị khắc tên Cố Khang Tần, xung quanh mộ trang trí dây đỏ. Chữ hỷ đỏ rực dán lên thân phần mộ. Những bộ khung xương, còn cả những xác người chết không toàn thây cũng chen lên đứng xung quanh cảnh tượng tưởng náo nhiệt mà cũng kinh hồn táng đởm.

Thật sự tôi phải thành thân với người chết sao? Tôi cắn chặt môi đến bật máu, nhắm tịt mắt lại để không chứng kiến cảnh đồ sộ xung quanh mình. U ám, lạnh lẽo, ghê rợn bao phủ cả cơ thể tôi. Có ai nói cho tôi biết rằng, nếu một người sống sờ sờ như này mà hít thở chung không khí với bầy xác chết này sẽ khiến tôi chết càng nhanh hơn không?

Tôi được đưa đến trước bài vị. Người đàn bà tự nhận là bà mối lúc này hóa già nua, làn da nhăn nheo tím tái nhìn chằm chằm vào tôi. Bà ta lẩm bẩm niệm gì đó trong mồm bỗng nhiên bài vị trước mặt tôi hơi động rồi bay lơ lửng trước mặt. Tôi tròn mắt kinh hãi.

Qủy mai mối giọng run run lên tiếng:

"Giờ lành đã đến. Cô dâu, chú rể và khách khứa đã đông đủ. Chúng ta cùng nhau tiến hành thôi."

Nói rồi bài vị bay song song với tôi, tiếng nói lại vang lên:

"Nhất bái thiên điạ"

"Nhị bái cao đường

"Phu thê giao bái."

Lúc này cổ tôi như thể có cái gì ấn xuống không thể không cúi đầu trước linh vị kia. Sau khi nghi thức thành hôn hoàn thành, qủy mai mối còn không quên nói thêm một câu, nở nụ cười mãn nguyện lộ ra hàm lợi không còn chiếc răng nào:

"Bách niên giai lão"

Ý của bà ta là sống hạnh phúc đến già, tôi nghe xong tức hộc máu muốn xông lên bóp chết bà ta. Tôi đang lấy một người đã chết. Là người chết đấy! Là chồng ma, mà bà ta còn chúc phúc câu "Bách niên giai lão" đây là muốn mỉa mai tôi sao?

Sau khi tất cả nghi lễ kết thúc, tôi mới chợt nhận ra. Lấy hắn về rồi thì tôi sẽ ở đâu? Hắn đã chết rồi, người thân cũng không có. Vậy … vậy, chẳng nhẽ bọn chúng định chôn tôi với cái xác của người đàn ông này sao? Nghĩ đến cảnh tôi bị nhét vào quan tài, nằm chung với một bộ xương trắng rồi thiếu dưỡng khí mà chết đi. Tay chân tôi bỗng dưng bủn rủn không còn sức để đứng vững liền ngã bịch xuống nền đất lạnh lẽo.

Rốt cuộc, rốt cuộc tôi đã làm sai cái gì mà bây giờ phải chịu cảnh này. Đã phải kết hôn với người chết mà còn ép tôi phải chết theo hắn. Nước mắt tôi chảy ra thành dòng, qủy mai mối đến trước mặt tôi, dường như bà ta đọc được suy nghĩ của tôi liền run rẩy nói ra từng chữ một:

"Cả đời lão dạm hỏi bao nhiêu cô gái trẻ.
Nay có đại nhân nhờ tìm mãi không ra.
Vô tình gặp cô, xóc quẻ bói liền thuận
Mở tiệc đám cưới dặm hỏi 12 giờ đêm
Khách quý bốn bên đều tụ tập
Vong hồn tứ phương đều nghênh đón!!!"

Nói xong bà ta liền chắp tay sau lưng, hài lòng rời đi hai nữ tì dìu bà ta ra khỏi đất nền của ngôi mộ. Dần dà, những vong linh xung quanh cũng dần biến mất. Chỉ còn lại mình tôi đờ đẫn ngồi trên nền đất. Cơ thể tôi lúc này đã có thể tự do hoạt động nhưng tôi lại không nghĩ đến chuyện trốn chạy.

Đêm xuống, ở bãi tha ma càng lạnh lẽo. Sương xuống từng tầng thấm lên da, tôi co ro xoa xoa hai bên cánh tay đã sớm nổi đầy da gà một phần vì lạnh, một phần vì sợ hãi. Nhưng không hiểu tại sao, càng đứng gần ngôi mộ kia tôi lại có cảm giác an toàn liền bò sát đến chân ngôi mộ. Đầu tôi gục xuống bên thềm, cả cơ thể mềm nhũn. Hai mắt rũ xuống khiến tôi không thể kiềm chế cơn buồn ngủ.

Trong giấc mơ, tôi mờ nhạt nhìn thấy người đàn ông ôm cơ thể tôi lên. Gương mặt tuấn mĩ nhìn tôi nhếch mép cười …

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info