ZingTruyen.Info

[MileApo][KinnPorsche the series] Dưới ống kính xinh đẹp ấy, tôi và em yêu nhau

Một chút gì đó thôi

lucifermetroi

Bạn có thể skip qua phần này nếu muốn! Chỉ là một chút lảm nhảm của mình thôi, vì mình không thể độc thoại một mình được. Cho nên viết ra chắc sẽ ổn.

----------------------------------------

Apo khó hiểu quá, à thực ra, hơi khó nắm bắt. Ừ thì mình cũng không biết nữa, chỉ là cảm giác của mình với Apo không được quá mạnh.

Mỗi khi viết một cái gì đó mình sẽ dựa vào những sự kiện có sẵn để đưa ra dự đoán cho các hành vi tiếp theo. Một phương pháp chống OOC. Tuy nhiên nó vẫn khá là phiến diện.

Dễ hiểu là, bạn làm ra hành động A, tôi sẽ xét hành động của bạn có phù hợp với hoàn cảnh B, thích hợp với đối tượng C và hợp lí theo điều kiện tư duy thực tế hay không. Tại sao bạn làm vậy? Hành động đó biểu trưng cho cái gì? Nó có thể hiện các giá trị và nguyên tắc sống của bạn (một dạng của ảnh hưởng bởi đạo đức xã hội) hay không? Dựa vào các dữ kiện, sẽ có các dự đoán khác nhau.

Mile khá là dễ, hoặc là do mình "cảm" anh ấy dễ hơn Apo. Có lẽ là do thông tin của anh ấy khá nhiều, còn Apo thì cứ như một số 0 tròn trĩnh vậy. Mile cũng thể hiện nhiều mặt tính cách hơn Apo, anh ấy "hướng ngoại" hơn và dễ lí giải hơn. Ở một góc độ nào đó, bạn sẽ dễ catch được vibe của Mile hơn so với Apo.

Với mình, Apo giống ánh mặt trời. Một loại tàn dư của ánh sáng từ mặt trời, lúc bạn cảm nhận được nó thì nó sớm đã thay đổi. Cái đọng lại chỉ là quá khứ vĩnh biến. Mile thì "người" hơn. Anh ấy để lộ cái "mong muốn" và "nhu cầu" của mình rõ hơn Apo. Khi anh ấy muốn làm gì, muốn cái gì và cảm thấy thế nào, nó cũng dễ nhận biết hơn. Và anh ấy có nhu cầu được khẳng định bản thân khá rõ. Còn khá nhiều thứ mình predict về Mile nữa, cơ mà mình không share đâu. Nhỡ đâu các bạn rảnh rỗi đọc đến chỗ này thì sao.

Apo diễn xuất tốt, Mile cũng vậy. Nhưng khác ở chỗ, background của họ không giống nhau. Kinn là đo ni đóng giày cho Mile, còn với Porsche Apo phải "cảm" nhiều hơn rất nhiều. Cũng vì thế mà nội tâm của Apo, theo mình thì sẽ phong phú hơn. Ý là cậu ấy sẽ nghĩ nhiều hơn và xa hơn. Cách trả lời phỏng vấn cũng cho thấy cậu ấy ít bị "ràng buộc" hơn Mile. Với Apo, tự do phong khoáng là điểm cuốn hút nhất của cậu ấy. Cái điểm này mạnh đến nỗi dễ dàng "cuốn" theo cả một người vốn đã rất phong phú như Mile. Để ý kỹ, Mile dễ bị Apo tác động hơn. Không phải Mile không kiên định, mà tâm hồn Apo (theo cách cảm của mình) đẹp hơn những gì chúng ta có thể tưởng tượng.

Lúc viết về Apo và Mile, với Mile mình như một vị kí giả ngồi phỏng vấn và để thời gian cho anh ấy nói. Anh ấy sẽ hứng thú, thi thoảng khi anh ấy nói hết những gì muốn nói trong chủ đề trước mình sẽ lại gợi ý thêm vài chủ đề mới. Và anh ấy sẽ lại tiếp tục chia sẻ. Dạng như sử dụng một số keyword như "cocktail", "Đồng hồ", "Guitar", "Nóng bỏng nhưng lịch lãm",... Ảnh có thể ngồi nói được cả ngày, mĩnh nghĩ vậy. Còn với Apo, có cảm giác chúng mình sẽ khá giống nhau. Cậu ấy sẽ gợi ý vài thứ, bọn mình "phải" cùng chia sẻ, nhưng với sự dở hơi của cả hai, bọn mình sẽ chia sẻ theo "khuôn mẫu". Nói đủ nhiều, nội dung theo quy phạm và chả để lộ cái mẹ gì về bản thân.

Apo dễ gần nhưng khó thân, và mình cảm thấy cậu ấy không có nhu cầu thể hiện quá nhiều về bản thân. Bạn sẽ biết cơ bản cậu ấy thích gì để cuộc nói chuyện của cả hai không ngượng ngùng, nhưng cũng chả biết cậu ấy ghét cái gì để mà tránh. Bạn có làm sai cậu ấy vẫn sẽ cười thôi. Nhưng mà sau đó thì bạn "out" luôn khỏi vòng gửi xe.

Mình cảm thấy thế, hay là vì mình như thế nên cũng cảm thấy cậu ấy sẽ như thế nhỉ. Cũng chả biết nữa.

Apo có lẽ sẽ không trở mặt với bạn ngay, cậu ấy sẽ vẫn tiếp chuyện. Chỉ là bạn hết vé gõ cửa trái tim cậu ấy rồi. Làm bạn sương sương thôi chứ thân thì suy nghĩ lại nhé. Mình gọi đây là "cách sống của người trưởng thành".

Có lẽ mình thấy Apo khá giống mình, nên mình khó predict được cậu ấy. Nghe ngược nhưng lại là thật đấy.

Với Mile, bạn sẽ có thể áp dụng được một số trick để làm bạn được với anh ấy. Còn với Apo thì bạn nên đi xem dự báo thời tiết. Trời đẹp thì hên mà trời xấu thì thôi.

Đấy là những gì mình "cảm" được từ hai bạn, cho nên chap vừa rồi Mile có xu hướng đi "đúng quỹ đạo" hơn Apo. Apo thì,... Mình chịu thôi. Mình sẽ cố dùng plot để "hợp thức hoá" tính cách của cậu ấy. Nhưng mà cậu ấy là dạng nhân vật dễ OOC nhất trong fanfic. Khó follow quá.

Ờm, lảm nhảm tí thôi. Chắc bạn cũng chả hiểu gì đâu. Mình viết để mình biết vấn đề của mình thôi ấy mà.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info