ZingTruyen.Info

[MCU] Truyện tam đề

[ThorKi] Đơn phương, Jane Foster, Avengers

atropicalpenguinnn

Loki khoác trên mình bộ lễ phục đen, tự chỉnh lại chiếc cà vạt trên cổ, hắn hơi siết nó lại, cũng siết chặt suy nghĩ của mình lại.

Hôm nay thật là một ngày đẹp trời. Bên ngoài cửa sổ hoa đã nở rộ, cỏ mọc lên xanh rờn thoảng chút mùi hơi ẩm của sương sớm. Tiếng người rộn rã bên ngoài cánh cửa phòng, cười nói, đùa giỡn. Khi hắn vừa phủi đi một chút bụi bám trên tay áo, cũng là vừa lúc Thor đạp cửa xông vào.

"Em sẵn sàng chưa?"

Gã cười ha ha tự nhiên khoác tay lên vai Loki, một mạch lôi hắn ra ngoài, mặc kệ Loki trả lời rằng đã sẵn sàng hay chưa. Loki đưa tay định chạm vào bàn tay đang ôm lấy vai mình. Hắn tưởng chừng chỉ trong giây phút nữa Thor sẽ xoay người mình lại, rồi đặt lên môi hắn một nụ hôn.

Nhưng không có gì diễn ra cả. Thor vẫn mải mê với câu chuyện của mình mà chẳng hay biết tâm tình phức tạp của Loki lúc này.

Chẳng hiểu đám Tony từ đâu ra cũng đã túm tụm sau lưng Thor. Từng kẻ từng kẻ một cũng đều mặc âu phục, khác hẳn với vẻ tả tơi bù xù mọi ngày. Không biết là do trời hôm nay rất đẹp, hay là do ảnh hưởng bởi không khí cuộc vui, mà cũng bớt đi vài câu cãi vã. 

Mỗi lần Tony cất tiếng lên là Loki bắt đầu cảm thấy đầu mình hơi đau. Bởi vì kiểu gì cũng sẽ có ai đó rảnh rỗi ra cãi tay đôi với gã. Và thế là đám người thành một mớ lộn xộn.

Hôm nay là một trong những lần hiếm hoi Loki nhìn Tony mà không có chút khinh bỉ nào, Tony cũng chẳng tỏ ra khó chịu với hắn là mấy, thậm chí lúc đi ngang qua còn vỗ vai Loki một cái:

"Đừng có phá hỏng đấy."

Loki bĩu môi, chẳng thèm đặt vào tai.

Nói ra thì trừ Tony giàu nứt đố đổ vách và T'Challa có một cái vương quốc đồ sộ ở phương xa ra, nguyên đám còn lại tên nào tên nấy cũng nghèo rách mồng tơi. Nói trắng ra là lũ này là một đám ăn bám Tony Stark, thỉnh thoảng cũng ăn của T'Challa. Vậy mà chẳng thấy nhường Tony một câu nào, đặc biệt là Loki, luôn luôn tỏ vẻ thanh cao chẳng vướng bụi trần.

Ai mà hỏi, chắc chắn Loki sẽ trả lời: Thor mới là đứa ăn bám!

Chuẩn anh em cây khế.

Dù sao thì cũng may hôm nay Loki chẳng có hứng thú cãi nhau với Tony. Hắn có việc quan trọng khác phải làm kìa.

Tony lôi đại từ trong garage của mình vài chiếc siêu xe như móc ra vài đồng tiền lẻ, rồi tống cả đám người lên như chở heo. Bắt đầu khởi hành!

Loki và Thor tất nhiên là đi cùng xe. Thor mặc lễ phục màu trắng, lại không mang chút cảm giác mềm dẻo nào, cả người gã lại toát ra khí chất cường đại, mang vẻ quyến rũ của một người đàn ông phương Tây trưởng thành. Thật ra thì Loki cũng như thế, nhưng chẳng hiểu sao cứ đứng gần Thor, hắn lại trở nên bé xíu như một chàng thư sinh hiền lành. (Tất nhiên là Loki chẳng bao giờ là một kẻ hiền lành rồi.)

Thậm chí Thor còn không thèm đeo cà vạt cơ.

Loki biết ngay, nên khi chọn cà vạt cho mình, hắn cũng chọn cho Thor một cái.

"Không đeo đâu."

Tên này trẻ trâu không chấp nhận được.

"Mặc lễ phục mà không đeo cà vạt." Loki làu bàu. "Đầu óc anh có vấn đề à?"

Nói rồi không để Thor có cơ hội giãy dụa, hắn nắm lấy cổ áo của Thor kéo về phía mình. Lực kéo không mạnh, nhưng lại khiến gã bất ngờ, thiếu chút nữa là môi hai người chạm nhau rồi.

Mặt Loki lại chẳng đổi sắc, trong khi Thor cũng không hiểu sao mình lại đỏ mặt. Nghĩ lại thì Loki cũng... đẹp trai thật đấy. Mà cũng nhờ đó nên gã ngoan ngoãn hơn, cuối cùng Loki vẫn thành công đeo cà vạt lên cổ con trâu này.

.

Địa điểm tổ chức buổi lễ cũng không xa lắm. Cũng chỉ còn vài khâu chuẩn bị cuối cùng, thế nên hầu như tất cả mọi người đều thong thả. Kể cả Thor - tên ngốc là nhân vật chính, nhưng chẳng quan tâm điều gì cả.

Khi xe chạy tới nơi, tên này vẫn hồn nhiên như đây không phải việc của mình.

Buổi lễ được tổ chức cũng khá đơn giản. Phần là vì không muốn khoa trương, phần là vì Thor không thích mấy thứ rườm rà phức tạp.

Chiếc cổng màu trắng trang trí bởi rất nhiều loại hoa, màu sắc tươi sáng, chỉ cần nhìn vào đã cảm thấy vui vẻ. Vô tình lại rất hợp với tiết trời ngày hôm nay.

Từng hàng ghế được xếp đều sang hai bên, đơn giản mà dễ chịu. Ở giữa là tấm thảm màu đỏ, thứ này chính là do Loki chọn. Đáng lẽ Thor là người phải làm, nhưng cuối cùng gã lại nhờ Loki chọn hầu hết mọi thứ, bởi vì "em trai có con mắt nghệ thuật." đại loại thế.

Tất cả mọi thứ trang trí đều đã đâu vào đây. Chuẩn mực như bao buổi lễ kết hôn khác.

Ngay tại khuôn viên này, chỉ trong ít phút nữa, một buổi lễ kết hôn sẽ diễn ra.

Mà nhân vật chính, không ai khác, chính là Thor Odinson và Jane Foster.

Sắc trắng tinh khôi dường như thôi miên Loki. Hắn cứ nghĩ mãi về hình ảnh Thor cầm lấy tay mình bước vào lễ đường. Nhưng khi dừng lại, hắn chợt nhận ra, tất cả cũng chỉ là suy nghĩ của một mình hắn.

.

"Thor."

Buổi lễ sắp bắt đầu rồi. Tại một góc khuất, Loki lặng lẽ kéo anh trai mình lại.

"Sao vậy?"

Loki không nói. Hắn cũng không định nói gì. Bởi vì lúc này hắn cảm thấy nếu như nói gì đó, thì sẽ không còn đủ hơi sức để làm điều mình muốn nữa. Tệ thật, rõ ràng là một kẻ vô phép vô tắc, coi trời bằng vung như Loki rồi cũng có ngày đến bước này.

Thor cảm thấy rất khó hiểu, gã càng hỏi Loki càng im lặng, lại càng không hiểu nổi lí do Loki kéo mình lại đây.

Thế nhưng gã cũng chẳng kịp hỏi nữa, vì Loki, làm một việc mà Thor không bao giờ ngờ tới. Loki hôn gã.

Không phải là một cái hôn mãnh liệt như giữa tình nhân, cũng chẳng phải một kiểu hôn hời hợt chỉ có nhục dục, đơn giản là hôn mà thôi.

Thor không đẩy Loki ra lập tức, vì gã đơ rồi. Rốt cuộc thì lại chính Loki là người đẩy gã ra.

"Em chỉ muốn thử thôi." Khi hoàn hồn lại, Thor nhìn thấy trên khuôn mặt Loki là một nụ cười gian manh như những lần hắn bỡn cợt mình.

"LOKI!"

"Uầy, em chỉ muốn biết là hôn môi thì có gì thú vị, mà hai người lại thích hôn thế." Hắn còn khoa trương quẹt miệng mình một cái. "Hóa ra là chẳng có gì hay."

"..."

"Rồi rồi, đừng giận. Hôn có một cái."

Thor nhíu mày, không phải vì cảm thấy kì lạ, mà là cảm thấy tức giận vì mình lại bị trêu chọc nữa rồi. Loki lúc nào cũng làm mấy hành động đột ngột như thế này, dù sao thì gã cũng quen rồi.

"Đừng có làm trò đó nữa."

Cũng... kì cục lắm.

"Ờ, nhanh lên. Buổi lễ sắp bắt đầu rồi kìa."

Loki nhanh chân đạp Thor một cái. Khách mời đã đến gần hết, cũng đã gần tới giờ tiến hành lễ.

Chẳng biết bằng cách nào mà Thor lấp ló nhìn thấy được bóng Jane trong váy cưới. Phải nói là tên đần này mê mẩn tới mức quên cả anh em bạn bè luôn. Giờ phút này, gã mới thực sự cảm thấy nôn nóng vì đám cưới của mình.

Cái bàn tay đáng ghét của Tony lại chạm lên vai Loki một lần nữa.

Loki ghét bỏ hất nó ra. Chắc là Tony đã thấy rồi. Nhưng không quan trọng, vì hắn vốn đã biết từ trước.

Vốn dĩ định bỏ đi, nhưng rốt cuộc Loki quay đầu lại đối mặt với Tony.

"Buổi lễ hôm nay chắc không đi được rồi. Ông biết đó, tôi có công việc gấp."

Cả hai người đều hiểu, lời Loki nói ra chẳng qua cũng chỉ là hình thức.

"Nhắn với Thor nhé, tôi đi trước."

Nói rồi hắn quay đầu rời đi.

Tony nhủ thầm, lần này rời đi, có lẽ Loki sẽ không trở lại nữa. Bớt được một tên ăn bám, lại còn khó ở, nhưng tâm trạng của Tony lại chùng xuống lạ lùng.

Bước chân ngày càng rời xa thảm cỏ xanh, rời khỏi tiếng nhạc vang vọng, rời bỏ cả một cảm xúc tuyệt vọng. Đã đến lúc phải tỉnh mộng rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info