ZingTruyen.Info

[MCU] Truyện tam đề

[Frigga x Loki] Xanh lá, phép thuật, king

atropicalpenguinnn

Mẹ Frigga thích màu xanh lắm. Vì thế nên bé con Loki lúc nào cũng mặc màu xanh lá.

Nhiều lúc chẳng biết màu xanh đó là màu yêu thích của Frigga hay Loki nữa.

Từ khi còn bé xíu, Frigga vẫn thích xoay đứa con trai bé nhỏ như chong chóng như những người mẹ bình thường khác. Mấy thứ quần áo xinh xắn nhỏ xíu dành cho vị hoàng tử ngoan ngoãn đó mà. Tuy rằng Thor chỉ hơn Loki một chút, nhưng tên nhóc này quá hiếu động, đến mức Frigga cũng chịu không nổi, đành phải dồn hết mọi chăm chút cho Loki.

Hoàng tử từ bé đến lớn chỉ mặc mỗi quần áo màu xanh. Thậm chí nếu không mặc màu xanh cũng sẽ có thứ phụ kiện nào đó mang màu sắc nọ. Loki chỉ là cảm thấy thiếu thiếu nếu chẳng nhìn được màu sắc mà mẹ yêu thích nhất.

Frigga có lần đã hỏi đứa nhỏ đó như thế này.

"Con không thích mặc màu gì ngoài màu xanh sao?"

Loki lúc ấy cũng chỉ là một thiếu niên. Hoàng tử bé nhỏ lại mang biểu cảm cực kì trưởng thành. Cậu đóng cuốn sách trên tay, ra vẻ mình đang chăm chú nghe lời mẹ nói.

"Không thích cho lắm."

"Vì sao?"

"Vì đó là màu mẹ thích mà." Rồi ngẫm nghĩ một lát, lại nói. "Nếu con mặc màu mẹ thích, thì mẹ cũng sẽ thích con."

Lúc đó Loki thật sự không hiểu cho lắm, nhưng đôi lúc nó vẫn thường nghe người hầu xì xào về việc cha mẹ không thương nó bằng Thor, rồi cả việc nó sẽ sớm trở thành một đứa trẻ bị lãng quên mà thôi. Loki không muốn. Vì thế nó nghĩ, nếu mặc bộ quần áo mẹ lựa chọn, mặc màu sắc mẹ thích, Frigga nhất định sẽ luôn yêu thương nó.

Khi ấy, Loki cũng chẳng hiểu lắm, nhưng mẹ cứ ôm nó khóc mãi thôi.

.

So với người chồng hiếu chiến của mình, thì Frigga còn ôn hòa nhiều lắm.

Tính ra thì thằng bé Thor là do Frigga tân tân khổ khổ sinh ra, thế mà từ đầu đến chân đều giống hệt cha nó, chẳng có điểm nào giống mẹ.

Vậy mà Loki lại chẳng khác tí ti nào so với Frigga. Hoặc cũng có thể nói là, dường như thằng bé dành cả tuổi thơ của mình để theo đuôi Frigga, thành ra từ hành động đến lời ăn tiếng nói đều hệt như mẹ.

Và cũng như mẹ, so với việc đánh đấm chân tay như Thor, thì Loki thích giành cả ngày để ngồi nghiên cứu về phép thuật hơn.

Phải nói là ngoại trừ việc làm một người con ngoan, thì Loki cũng là một đứa trò giỏi, khiến Frigga cực kì tự hào. Dù sao thì Loki cũng là một đứa trẻ biết dùng đầu óc hơn so với Thor đó. À thì không phải Thor ngu ngốc, nhưng tên nhóc này chỉ là có đầu óc mà không biết dùng thôi.

Và mốc thời gian khiến Frigga cực kì tự hào về khả năng dùng phép thuật của Loki là khi nó biến anh trai thành một con ếch.

Phải nhớ khi ấy Frigga vừa cười bò vừa giải phép cho con lớn. Mặt Thor đúng là đen hơn đáy nồi. Mẹ là vui vẻ không để đâu cho hết.

Vì giành được sự tự hào của mẹ, Loki vẫn luôn cố gắng cố gắng cố gắng.

.

Ngoại trừ hai thứ đó, mẹ Frigga cũng cực kì thích cha. 

Khi Loki hỏi mẹ tại sao, Frigga luôn kể cho cậu nghe về một tình yêu cực kì to lớn với vị thần hùng mạnh ấy. Mẹ yêu tất cả mọi thứ về cha, cách cha mạnh mẽ, cách cha nhân từ, cách cha làm một vị vua hoàn hảo.

Cha từng nói Loki có đủ tư cách để trở thành một vị vua, nên chẳng có lí do gì mà Loki không tranh giành ngôi vị ấy.

Chung quy là để khẳng định bản thân mình, cũng để khiến cho mẹ tự hào. Mọi việc của Loki làm đều vì muốn mẹ được vui vẻ.

Chỉ là mẹ có thể dạy dỗ Loki, có thể đưa cậu vào thế giới kì diệu của phép thuật, dành cho cậu một tình yêu thương to lớn, nhưng cũng không thể chỉ dạy cậu trở thành một vị vua.

Thứ Loki thiếu chính là sự quan tâm của cha.

Thế nên Loki đã đi lệch hướng.

"Mẹ có tự hào về con không?"

Ngoại trừ Loki ra, chẳng ai hiểu được tư vị lúc cậu nói ra lời đó. Là một câu hỏi, cũng là một lời van nài.

Lúc đó Loki chỉ mong mẹ có thể như lúc trước, sẽ mỉm cười xoa đầu mình, và nói rằng "Mẹ tự hào về con lắm.". Nhưng không. Frigga đã không nói như vậy.

Frigga là người duy nhất Loki hướng tới. Mà Loki, là đứa trẻ mà Frigga luôn muốn giữ trong lòng để yêu thương. Chẳng biết từ khi nào, mọi thứ lại sụp đổ một cách đau đớn đến thế.

.

Mẹ Frigga thích rất nhiều thứ, nhưng tất cả những thứ đó, dù là màu sắc, dù là phép thuật, dù là vương quyền, tất cả đều không quan trọng bằng Loki. Đúng rồi, Loki mới là người Frigga yêu thương nhất.

.

Thế giới chuyển thành màu đen. Loki nhìn thấy bản thân mình buông xuôi tất cả, chẳng còn một chút hơi thở nào. Có lẽ tất cả đã kết thúc rồi.

Cậu cũng chẳng được nán lại đó lâu, chẳng thế chứng kiến được toàn bộ câu chuyện. Loki bị một luồng sáng kéo vào, lúc này cậu mới phát hiện đã tới lúc mình lìa xa nhân thế rồi.

Khoảng không gian mà cậu bị kéo vào chỉ là một vùng trắng xoá, Loki đứng một mình, trơ trọi, lạc lõng.

Bỗng một bàn tay chẳng biết từ đâu chạm lên vai Loki. Bàn tay nọ vẫn mềm mại dịu dàng như trong kí ức. Cậu quay lưng lại, nhìn thấy mẹ đang đứng đối diện mình.

Lần cuối gặp mặt quả thật không được vui vẻ cho lắm. Và đến cả khi mẹ ra đi, Loki cũng chẳng có cơ hội được nhìn thấy bà. Hiện giờ hình dáng ấy đang đứng ở đây, trước mặt mình, chỉ cách một chút nữa là có thể chạm tay vào, chính Loki cũng không tin vào mắt mình.

"Chúng ta đi thôi nào." Frigga đưa bàn tay ra, mỉm cười với Loki. "Mẹ tự hào về con lắm."

Bàn tay Loki run run như sợ không thể chạm được vào Frigga. Khi tay chạm tay rồi, vẫn sợ hãi đây chỉ là một giấc mơ.

Không hiểu sao có một nỗi tủi thân bao trùm lên toàn bộ tâm tình của Loki, cứ thế mà xông tới ôm lấy Frigga.

Rồi cứ thế mà khóc như một đứa trẻ. Thật mệt mỏi quá, cuối cùng cũng có thể gặp lại mẹ.

"Mẹ ơi..."

Frigga xoa đầu Loki, nhưng càng dịu dàng, cậu lại càng khóc lớn hơn nữa.

"Con là quái vật."

"Không đâu. Con là con của mẹ mà."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info