ZingTruyen.Info

[Mau xuyên] Công lược boss phản diện (Edit)

TG 6: Vai ác ngụy bạch liên hoa

VMiu08

*** Ngụy bạch liên hoa: giả làm hoa sen trắng thuần khiết, nghĩa bóng: giả hiền lành, ngây thơ

"An Tình, đây là nghệ sĩ công ty mới ký hợp đồng, mau tới chào hỏi anh ấy một chút".

An Tình hơi sửng sốt, nhìn chuyên viên trang điểm gật đầu, trên mặt bỗng mang theo một tia cười, đứng dậy, đem ánh mắt hướng tới nam nhân đang đứng giữa phòng.

"Xin chào, tôi là An Tình."

"Xin chào, nghe danh tiền bối đã lâu, thật vui khi được quen biết cô." Cố Trạch Thần vô cùng lễ phép bước nhanh tới trước mặt cô, tươi cười nhàn nhạt, vui vẻ bắt tay.

Nam nhân nhìn qua tuổi còn trẻ, ước chừng 20 tuổi, vóc dáng cũng vô cùng cao lớn. Mái tóc ngắn màu sợi đay, đồng tử màu hổ phách, bởi vì khoảng cách gần nên càng thấy rõ làn da trơn nhẵn trắng bóng cùng ngũ quan tinh xảo. Hơi mỉm cười, An Tình thân thiện nắm lấy tay đối phương: "Hy vọng chúng ta hợp tác vui vẻ."

Ấm áp theo đầu ngón tay truyền tới lòng bàn tay.

Cố Trạch Thần nhẹ cong khóe môi, ánh mắt gắt gao nhìn chằm chằm cô: "Mong tiền bối chỉ bảo"

[Đinh! Xác định mục tiêu công lược, độ khó: ****]

Thiếu niên trẻ tuổi anh tuấn trước mặt chính là mục tiêu công lược lần này của An Tình. Vừa nhìn, đối phương đã xoay người cực kỳ lẽ phép chào hỏi mọi người, khiến các cô gái trong phòng ồn ào sôi nổi một trận.

Lần thứ hai ngồi xuống, chuyên viên trang điểm đã bắt đầu làm việc. Nhìn chính mình trong gương, An Tình chợt nhướng mày.

Liệu có ai biết, người có diện mạo đẹp đẽ cùng tính cách ôn nhu là Cố Trạch Thần, bề ngoài luôn tỏ ra hoàn mỹ thực chất bên trong lại tràn ngập tâm cơ đen tối? Vì mục đích của chính mình, hắn không quan tâm bất cứ thứ gì, giở bất kể mọi thủ đoạn, trong lòng cũng không lúc nào không nghĩ cách tính kế người khác.

"Ách xì ..." An Tình bỗng nhiên hắt hơi một cái, son môi vừa bôi liền bị lem ra, cô ngẩng mặt hướng nhân viên trang điểm cười hối lỗi.

Sự tình đương nhiên cũng có liên quan đến nam chủ Tô Hoài An. Tô gia mười năm chèn ép công ty Cố gia đến mức phá sản, khiến nhi tử duy nhất của Cố gia-Cố Trạch Thần- gánh trên lưng số nợ khổng lồ, thật vất vả mới có ngày hôm nay.

Trong giới giải trí hiện nay, nam chủ Tô Hoài An đã trở thành đại minh tinh chạm tay là bỏng, dựa vào thế lực gia tộc, sự nghiệp của hắn cũng trở nên vô cùng thuận lợi.

Mà Cố Trạch Thần ẩn nhẫn, vận sức chờ phát động, hắn đang chờ thời cơ, trả thù Tô gia. Nếu không phải vì hắn là đối tượng công lược lần này, chỉ sợ An Tình cũng bị vẻ ôn nhu của Cố Trạch Thần lừa gạt. Cố Trạch Thần, hắn che dấu bản thân quá hoàn mỹ. Tất cả tàn nhẫn cùng đen tối đều bị hắn che đậy, hắn chỉ lộ ra bên ngoài vẻ thong dong cùng ôn nhu ngụy tạo.

Trước mắt bỗng xuất hiện chiếc khăn tay, An Tình sửng sốt ngẩng đầu.

Không bết từ khi nào, Cố Trạch Thần đã đứng trước mặt cô, nhìn cô mang theo tươi cười, tràn ngập quan tâm: "An tiểu thư đừng ốm."

Hắn quả thật cũng không phải người đơn giản.

"Cảm ơn."

Cô cong môi, tiếp nhận khăn tay từ lòng bàn tay đối phương, nhìn hắn gật đầu.

......

Lần này An Tình là tiểu hoa đán hot nhất nhì trong giới giải trí, ước chừng chạm tay là bỏng, giá trị con người tăng lên nhanh chóng, tất nhiên trở thành đối tượng các nam minh tinh đều vui vẻ muốn hợp tác.

Đời người lúc thăng lúc trầm, cũng có lúc bản thân tùy hứng, nhưng không thể giống thời kỳ mới nổi tiếng: dù cho có ốm cũng không thể ngang ngạnh mang thân thể yếu ớt đi đóng phim.

An Tình phát sốt đến choáng váng cả đầu, gọi điện bảo người đại diện đẩy lùi lịch trình, sau liền ở trong nhà tĩnh dưỡng thân thể.

"Leng keng"

Cô hé mắt, nhìn đồng hồ báo thức trên đầu giường, còn chưa tới 7 giờ sáng.

Vì phương tiện công lược, cô chống đỡ dọn từ trong nhà ra ngoài sân, thấy phiền phức cũng không có nói cho mẹ rằng cô đang ốm. Bằng hữu bên cạnh vốn không có, thời điểm này thật không biết là ai tới. Chống đỡ thân thể nặng nề, cô choáng váng đi tới cửa, mở ra ——

An Tình ngơ ngác nhìn nam nhân đang tươi cười trước cửa kia.

"Tiền bối, nghe nói cô ốm, tôi tới thăm cô." Nói, Cố Trạch Thần giơ giơ lên cặp lông mày đẹp, thập phần lễ phép thăm hỏi. Tròng mắt màu hổ phách của hắn dưới ánh mặt trời long lanh lóe sáng, một thân tây trang khéo léo khiến hắn trở nên chín chắn, thành thục hơn.

Nuốt nuốt nước miếng, yết hầu ngứa rát cùng đau đớn khiến An Tình đang ngây ngốc tỉnh lại, ngón tay đỡ trán, thở dài: "Tôi ..."

"Thôi để sau, mời anh vào nhà." Vừa nói cô vừa nghiêng người để lộ lối vào.

Cố Trạch Thần hơi cong môi, nói cám ơn sau liền nhấc chân bước nhanh vào phòng.

An Tình đưa cho đối phương một ly nước trái cây, hơi hơi ho khan, nhíu mày ngồi trên sofa nhìn hắn, "Anh làm cách nào biết chỗ ở của tôi, tôi sẽ không hỏi. Nhưng anh một mình tới đây, nếu bị phóng viên chụp được sẽ tạo thành scandal không tốt."

Nghe vậy, Cố Trạch Thần lại hơi hơi mỉm cười: "Không sao, tôi rất cẩn thận." Vừa nói liền đem bình giữ nhiệt đang cầm trên tay để xuống mặt bàn.

"Đây là cháo còn nóng, bỏ thêm một chút thịt cùng rau củ, hương vị chắc hẳn rất ngon."

Trong lòng cô bỗng thấy hơi phức tạp, không nhịn được ngẩng đầu nhìn vào mắt đối phương. Tuy cô rất muốn đem việc này thuần túy là ý tốt của hắn, nhưng mà ... Chỉ sợ không phải như vậy ...

Nếu là Cố Trạch Thần ẩn dấu tâm tư thâm trầm ... Chỉ sợ hắn trong lòng cảm thấy, nếu không bị chụp được thì tính là may mắn còn nếu bị chụp, lấy thân phận cô hiện tại là minh tinh có tiếng, bị phóng viên đưa lên trang nhất, hắn có thể dựa hơi mà thu hút sự chú ý.

Cố Trạch Thần vừa mới tiến vào giới giải trí, nhưng thủ đoạn thật sự đa dạng. Nếu không phải cô sớm biết tính cách của hắn ...

Khẽ thở dài một cái, bàn tay đỡ trán, An Tình chỉ cảm thấy đầu càng ngày càng phát đau.

Trước mắt đột nhiên tối sầm lại, hương vị nam nhân cùng mùi thuốc lá nhàn nhạt ở ngay chóp mũi, ngón tay hơi lạnh sờ lên trán cô.

"Rất khó chịu sao?"

Vừa nâng mắt, An Tình liền thấy ánh mắt lo lắng của Cố Trạch Thần, trên trán cũng truyền đến sự ấm áp từ ngón tay hắn.

Cô hơi sửng sốt, động tác bỗng trở nên có chút cứng đờ.

Cố Trạch Thần nhìn theo tầm mắt cô cũng ngẩn người, chợt bỏ tay xuống:

"Xin lỗi."

Thấy đối phương lùi thân thể, cô mới thở phào.

"Cô mau nghỉ ngơi, tôi liền không quấy rầy." Cố Trạch Thần cũng không nhiều lời, đứng lên, cong môi nhìn cô, "Nhớ uống thuốc."

Lưu lại một câu dặn dò, hắn cười rời đi.

Cô dựa vào trên sofa thở phào nhẹ nhõm, liếc nhìn bình giữ nhiệt cũng không nhịn được nhướng mày.

......

"Thân thể thế nào rồi?"

An Tình ho khụ khụ, yết hầu kho khốc khó chịu như là như giấy ráp: "Xin lỗi ..."

Cúp điện thoại, cô khép lại mắt, thở ra một hơi dài.

Sốt cao 3 ngày, thân nhiệt chưa từng giảm xuống, cô cũng không nghĩ tới sẽ đi bệnh viện. Người đại diện nói sẽ tới nhà chăm sóc cô nhưng cô lại thấy phiền phức. Ngẫm nghĩ, hơi híp lại mắt, cô vẫn cảm thấy Cố Trạch Thần sẽ còn đến.

Quả đúng như cô suy đoán, vị phản diện này giống như uống nhầm thuốc, đối với cô vô hạn ôn nhu cùng cẩn thận. Đúng thật là không thể hiểu được.

Lúc ban đầu, Cố Trạch Thần đúng giờ gọi điện thăm hỏi, dặn dò cô uống thuốc. Tuy An Tình không quan tâm hắn làm cách nào biết được số di động của cô, nhưng thời gian dài như vậy, lần đầu tiên cô không đoán ra được tâm tư của vị phản diện này. Rốt cuộc hắn muốn làm gì?

Mỗi lần cô từ chối ý tốt của hắn, hắn liền ôn nhu cười, hoặc là dùng ngữ điệu không chút nào để ý vui đùa cho qua, sau đó ... vẫn là hành động giống như trước lo lắng cho cô.

......

Ngoài cửa vẫn như cũ là Cố Trạch Thần một thân soái khí anh tuấn.

"Người ốm cần nghỉ ngơi nhiều, cô tại sao không nghe lời?"

Hắn cực kỳ tự nhiên đỡ cánh tay của cô, đẩy cô vào phòng ngủ, giống như hai người vô cùng thân mật.

An Tình nhướng mày, dường như sự tình phát triển không đúng.

Bên cạnh, Cố Trạch Thần đang dém góc chăn cho cô, trên mặt mang theo ôn nhu tươi cười, "Ngoan ngoãn ngủ chút đi." Vừa nói, lòng bàn tay ấm áp liền phủ lên mắt cô.

Sửng sốt một lát, An Tình lại thở dài, nói: "Cảm ơn."

Cô nâng cánh tay, ngón tay lạnh băng kéo cổ tay hắn xuống, nheo mắt nhìn hắn.

"Anh hẳn là nên giải thích giúp tôi, rốt cuộc anh muốn làm gì?"

"Tiền bối bình thường bận rộn như vậy, khó được liền nhân cơ hội này nghỉ ngơi một chút."

"Tôi cảm thấy, anh ..." Lời nói đột nhiên im bặt.

Trên môi bị ngón tay hơi lạnh che lại, vừa ngẩng đầu liền thấy Cố Trạch Thần đang nghiêng đầu nhìn mình.

Cô lại ngẩn người.

Một lúc lâu sau, buông ngón tay, Cố Trạch Thần nhìn sắc mặt tái nhợt cùng đôi môi khô nứt của An Tình, nheo nheo mắt, rồi sau đó cười, "Không có việc gì, tiền bối có thể dựa vào tôi."

Trong nhà một mảnh yên tĩnh, không khí duy trì trầm mặc.

Thật lâu sau, cô thở dài, nhắm mắt lại. Trong phòng phát ra từng tiếng thở nhàn nhạt.

Nhìn cô gái đang ngủ. Sau một lúc lâu, Cố Trạch Thần chậm rãi đứng lên, khóe miệng nhếch dần. Chợt, khóe miệng hạ xuống, ý cười trên mặt vụt tắt.

Giờ phút này trong mắt hắn nào có nửa phần ôn nhu, ánh mắt giống như lưỡi đao sắc bén đảo qua trên người An Tình.

Vị An tiểu thư đang nổi tiếng này, dường như không khó ở chung giống tưởng tượng của hắn. Nghĩ vậy, hắn khẽ nheomắt.

Như vậy ...

Hẳn là có thể lợi dụng cô nàng một chút.

......

An Tình bị một trận mùi hương đánh thức, vừa ngủ dậy liền thấy bụng đói kêu vang, thời điểm đang phát ngốc, cửa phòng bỗng nhiên bị đẩy ra ——

"Đã đỡ sao? Ăn một chút gì đi." Cố Trạch Thần ngó vào, nhìn cô mỉm cười.

Bưng một chén cháo còn nóng hôi hổi, ánh mắt cô lại chưa từng rời khỏi thân ảnh trong phòng bếp kia. Rũ mắt, cô lẳng lặng nhìn chén cháo đến xuất thần.

Đang mải suy nghĩ, Cố Trạch Thần liền cẩn thận đưa cho cô cái muỗng, sau đó liền bưng tới một đĩa rau ngâm, "Đừng suy nghĩ nữa, mau ăn đi"

An Tình không thể không thừa nhận, sau khi ăn cháo, thân thể của cô cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều. Cố Trạch Thần sau đó liền thuần thục đem bàn ăn cùng phòng bếp dọn dẹp sạch sẽ.

Một lúc sau, hắn ngồi xuống bên cạnh cô, dùng ánh mắt ôn nhu nhìn cô: "Xin lỗi, chưa xin phép cô đã tự tiện dùng phòng bếp làm chút đồ ... Nhưng mà, tôi có chút lo lắng cho cô ...", nói xong, tay hắn ấm áp liền bao lấy tay cô.

Ngây ngốc một lúc, An Tình bỗng nhiên nâng môi cười, "Anh đang nói cái gì vậy."

Cô dường như đã rõ ràng chủ ý của hắn. Cong cong khóe môi, nghiêng đầu đánh giá đối phương.

Nâng cánh tay, trước ánh mắt ngạc nhiên của Cố Trạch Thần, cô bỗng nắm lấy cà vạt hắn, thủ đoạn một xả ——

Mặt cô cứ như vậy chặt chẽ chiếm cứ tầm mắt hắn. Cách xa nhau không quá phận hào chi li.

An Tình bỗng nhiên đem mặt để sát vào hắn.

Cố Trạch Thần ngẩn người. Tầm mắt mơ hồ chỉ có thể thấy cánh môi hồng nhuận đang càng ngày càng gần hắn. Trong đầu bỗng nhiên trống rỗng, ừng ực nuốt nước miếng, thân thể hắn nhất thời cứng đờ.

Hô hấp ấm nóng nhàn nhạt phả vào bên má hắn, An Tình chợt dừng động tác, nghiêm túc nhìn hắn.

"Đừng gọi tiền bối, hãy gọi tôi là An Tình." Cô hé môi cười, đôi mắt mị hoặc cong cong thành mảnh trăng non. Chợt buông lỏng cà vạt hắn ra.

"Khả năng nấu ăn của anh không tồi, lần sau hãy nhớ lại nấu cho tôi."

Cố Trạch Thần lấy lại tinh thần. Hắn nhắm mắt, lẫn nữa gợi lên khóe môi.

"Được."

An Tình nhướng mày, nhìn hắn ý cười tràn đầy mặt, bỗng nhiên nheo lại đôi mắt đẹp câu hồn đoạt phách, đôi tôiy áp lên mặt hắn, nhẹ nhàng vuốt ve.

Thấy gương mặt hắn vặn vẹo, cô cười ra tiếng, trong lòng mới cảm thấy thoải mái chút. Muốn dùng mỹ nam kế câu dẫn cô, thủ đoạn vẫn còn có chút non nớt! Hắn thật sự cho rằng cô sẽ bởi vì loại thủ đoạn ấu trĩ này mà thích hắn sao?

Cố Trạch Thần, người này sẽ không bỏ qua bất kì cơ hội nào có thể bò lên, bất cứ điều gì có thể lợi dụng, hẳn hắn đang muốn mượn tôiy cô để nâng địa vị bản thân. Quả không hổ danh là boss phản diện. An Tình cong cong khóe môi.

Nếu hắn đã hi vọng cô thích hắn, chưa chắc cô không thể, huống hồ, việc này cùng mục đích của cô cũng tương đối phù hợp.

......

Cố Trạch Thần tận tâm tận lực, hắn đem biểu hiện hoàn mỹ phát huy đến cực hạn. Kỹ thuật diễn xuất bậc nhất, ngày thường luôn biểu lộ tình cảm "ái mộ" đối với An Tình, nếu không phải do ánh mắt hắn, như vậy cô rất dễ bị hắn lừa gạt.

Tuy rằng An Tình biết hắn không thích mình, chỉ muốn lợi dụng, nhưng quả thật không thể không thừa nhận, đối phương là nam nhân rất có mị lực. Khéo léo chăm sóc, làm đồ ăn ngon, thường xuyên gọi điện thoại hỏi han ân cần, tướng mạo đẹp đẽ, tất cả yếu tố hội tụ khiến hắn dễ dàng nắm được tình cảm của người phụ nữ.

An Tình là minh tinh nổi tiếng, nhiều năm cũng không có scandal tôii tiếng hay tính cách có vấn đề. Cố Trạch Thần chịu phí tâm tư chiếu cố cô, cô cũng chưa chắc không thể "Thích" hắn. Hai người nhanh chóng trở nên thân mật, vừa xác lập quan hệ, lúc sau liền lén lút kết giao.

Hắn thường xuyên lén lui tới chung cư An Tình ở, hai người hiện tại cũng đang ở chung công ty. Gạt cấp trên, giữa hoa đán nổi tiếng An Tình cùng ngôi sao mới Cố Trạch Thần có một tầng quan hệ mờ ám mà người khác không biết. Vì "Thích' đối phương, cô cũng một mực tỏ ra chiếu cố hắn.

Ví dụ như thông cáo, họp báo, An Tình đều sẽ mang Cố Trạch Thần cùng đi, mượn cơ hội sẽ đưa hắn xuất hiện ở trước mặt mọi người.

Hắn ăn không ít ngon ngọt, dần dần ở trong giới đã có chút tiếng tăm.

Những phóng viên bát quái cũng nhân cơ hội truy vấn rằng hắn cùng An Tình có phải hay không có quan hệ đặc thù, lại đều bị hắn mỉm cười cho qua.

Người bên ngoài nhìn, quan hệ hai người cũng khó mà nhận biết.

......

Như mọi lần, Cố Trạch Thần mỗi tuần cố định sẽ đến chung cư An Tình một chuyến.

"Tới đây ——" tiếng chuông cửa vang lên.

An Tình liền bước nhanh chạy tới, vừa mới đẩy cửa ra liền thấy một thân ảnh màu đen cao lớn hướng cô ngã vào——

Trên vai đột nhiên bị đè nặng, cô hơi hơi dừng động tác.

Tay sờ trán hắn, cô bỗng nhiên thở dài, hỏi: "Uống nhiều hay ít?"

Làm nghệ sĩ, bồi người chế tác hay cùng người khác dự tiệc xã giao là việc không hề thiếu, bị chuốc say cũng thường xuyên sảy ra.

Cố Trạch Thần đã uống đến mơ mơ màng màng, An Tình nhìn bốn phía ngoài cửa, không thấy người khả nghi mới yên tâm để hắn dựa vào mình, đỡ hắn vào trong phòng.

Mùi rượu nồng nặc phả vào mũi, An Tình ho khụ khụ, nhíu mày, đem hắn thoải mái nằm trên giường. Tháo cà vạt cùng áo sơ mi của hắn, sau liền đem canh giải rượu tới đút hắn uống.

Nhìn dung nhan ngủ say cùng ửng đỏ, hắn rõ ràng vẫn còn là một thiếu niên nha. Nhưng nói đến tâm kế cùng thủ đoạn, mọi người quả thật bị hắn lừa xoay vòng vòng.

Không nhịn được lắc đầu cười cười, cô bước nhanh vào phòng tắm.

"Anh đã tỉnh?"

Vừa lúc An Tình bước ra liền thấy Cố Trạch Thần đang ngồi trên giường, vẻ mặt mê mang nhìn xung quanh phòng.

Cô một bên bước nhanh ra từ phòng tắm, một bên xoa xoa tóc.

"Đau đầu sao?"

Cô đứng ở mép giường hỏi.

Thấy hắn vẫn mê mang như cũ, cô cúi xuống nhìn hắn, mái tóc ướt sũng khoát trên vai vẫn đang nhỏ nước tong tong.

Cảm thấy trên mặt bỗng ướt, Cố Trạch Thần không nhịn được giơ tay lên lau, nheo lại đôi mắt. Tay cô búng lên trán hắn một cái, giục: "Mau đi tắm đi."

Che lại trán, hắn nhìn bóng dáng cô phía xa kia, không nhịn được nhíu nhíu mày.

Mái tóc cô phiêu động, khẽ nheo mắt hưởng thụ sức nóng ấm áp từ máy sấy tóc, cũng có chút ủ rũ.

Vừa nghiêng mặt, đã thấy tóc Cố Trạch Thần vẫn còn ướt sũng, nâng môi, đứng dậy cầm máy sấy tới bên cạnh hắn.

Thanh âm ong ong lại lần nữa vang bên tai.

"Ngồi xuống."

Cố Trạch Thần ngẩn người, liền cảm giác được cỗ gió ấm áp dễ chịu thổi tới. Hắn thuận theo ngồi ở trên ghế.

An Tình đứng sau lưng hắn, ngón tôiy luồn qua tóc hắn, thấy hắn đã đang nửa khép mắt. Sau một lúc lâu, cô nói: "Được rồi."

Cố Trạch Thần thở ra một hơi dài, bỗng nhiên quay đầu lại nhìn cô, "Cảm ơn em, thật dễ chịu."

Cô không lên tiếng, bỗng nhiên liền cong lưng, đôi tôiy vòng ôm cổ hắn, thân mình nửa dán sát vào lưng hắn, đầu khẽ tựa vào bờ vai của hắn, hỏi: "Vây sao?"

Hành động thân mật này khiến hắn hơi sửng sốt, chợt mim cười, cầm tôiy cô: "Vẫn tốt."

"Hôm nay uống nhiều hay ít?"

"À... Vẫn còn tốt ..."

"Tại sao lại không thông minh lên, họ bảo anh uống, anh thật sự uống, còn uống nhiều như vậy?"

Nghe vậy hắn bật cười, cảm thấy trong giọng cô nói có điểm nhàn nhạt không vui, nhẹ giọng trả lời, "Không có uống nhiều như vậy."

Cô lại không nói một lời. Cố Trạch Thần xoay người muốn cùng cô nói chuyện, lại bỗng nhiên cảm thấy gương mặt hơi hơi ấm áp, An Tình đã nhanh chóng hạ xuống bên má hắn một nụ hôn.

"Lần sau không cần uống nhiều như vậy."

Hắn hơi hơi sửng sốt, rũ mắt, sau lại nâng lên, gật gật đầu.

[Đinh! Chúc mừng người chơi, độ hảo cảm mục tiêu +20]

Khẽ cong môi: "Được."

......

"Xin hỏi với cương vị tiền bối, cô có lời gì muốn nói với người mới lần này?"

Trước mặt phóng viên, An Tình hơi cong môi mỉm cười, thong thả trả lời theo lời kịch đã được soạn trước.

"Cảm ơn cô đã phối hợp."

An Tình lắc đầu đứng lên, trợ lý cầm một lọ nước ấm bước nhanh chạy tới, "Chị An, chị vừa mới bệnh khỏi, mau uống miếng nước."

Nói một tiếng cám ơn lúc sau cô mới nhận lấy, đột nhiên lại nghĩ tới, làm như lơ đãng hỏi: "Người mới của công ty là người như thế nào vậy?"

Trước mắt người ngoài, qua hệ giữa cô cùng Cố Trạch Thần vẫn đang là bí mật.

"Chị An An đang nói tới Cố Trạch Thần sao?"

Sau tiếng thét chói tai, hai mắt em gái trợ lý trợ giống như đã biến thành hoa đào, si mê lên tiếng, trong miệng cũng không ngừng lải nhải: "Anh tôi vô cùng đẹp trai nha".

An Tình hơi hơi bật cười.

"Nhưng mà nghe nói ngày trước, có chế tác điện ảnh vốn là muốn tìm anh tôi thử vai, thậm chí hợp đồng cũng đã nhắc đến..."

Đột nhiên âm thanh tiểu trợ lý chậm lại, tiến đến bên tai An Tình, nhỏ giọng nói: "...nhưng cuối cùng lại bị ... đổi đi"

An Tình hơi sửng sốt, nhướng mày nhìn trợ lý.

Cô trợ lý chớp mắt: "Em ... Em cũng không biết thật hay giả, chỉ là nghe nói vậy ..."

Hơi nheo mắt, An Tình nuốt xuống một ngụm nước liền đưa bình cho đối phương, ngón tôiy điểm nhẹ lên trán cô ấy: "Không cần nghe bát quái!"

......

"Anh dạo này tâm tình thế nào?" An Tình nghiêng đầu nhìn thân ảnh của Cố Trạch Thần, hỏi.

Ùng ục ùng ục, âm thanh nồi cháo đang sôi không ngừng quanh quẩn bên trong phòng bếp yên tĩnh.

Cố Trạch Thần nghe vậy ngón tay hơi dừng lại, quay đầu xem cô, nhẹ cười: "Không có gì."

Tuy một số việc rất muốn nhờ cô giúp hắn, nhưng mà hiện tại vẫn chưa đến thời điểm, quan hệ của hai người còn chưa thân mật đến mức đó. Nếu hắn đã mở miệng, chỉ sợ lộ ra chân tướng khiến cô hoài nghi. Hắn cũng không cảm thấy cô nghe qua sẽ đồng ý giúp hắn. Chờ thêm một đoạn thời gian, hắn cần kiên nhẫn một chút, không phải đã ẩn nhẫn nhiều năm như vậy sao, cũng không phải nhất thiết chọn thời điểm này.

Đầu ẩn ẩn đau đớn cùng nặng nề, Cố Trạch Thần nhíu mày cảm thấy không khỏe, nhắm chặt mắt, một lát liền nhanh chóng mở ra.

Thân thể cô hơi dựa vào cửa, mắt nhìn chằm chằm vào hắn, đối phương thật không biết rằng cô đã sớm nhìn thấu hắn.

Kia nọi tâm đen tối cùng tâm cơ thâm trầm, cô so với bất kì kẻ nào đều rõ mục đích của hắn.

"Em dạ dày không tốt nên ăn nhiều cháo ấm một chút." Hắn như cũ ôn nhu cười, đem bát đưa cho cô.

Nhắm mắt, cô nhàn nhạt đồng ý.

Trước mắt bỗng truyền đến một trận choáng váng, Cố Trạch Thần thở hổn hển, đôi tôiy chống vào trên bàn ăn. Một đôi tôiy xoa trắn hắn còn hắn gắt gao nhíu chặt chân mày.

"Anh sao vậy?"

Chưa nghe thấy tiếng trả lời, An Tình trơ mắt nhìn đối phương ngã xuống mặt đất.

......

"Lạnh quá ..."

Cố Trạch Thần bị lạnh lẽo đánh thức. Hắn nhấc môi nỉ non, chỉ cảm thấy toàn thân như bị trói, chìm sâu dưới đáy biển, tay chân lạnh băng gần như cứng đờ, đầu đau đớn nặng nề như đeo chì.

Hắn chậm rãi mở hai mắt, ánh sáng nhu hòa trong phòng liền rơi vào đáy mắt.

Mùi hương nhàn nhạt cùng bức màn in hoa lam nhạt trước mắt khiến hắn có chút ngây người.

"Anh đã tỉnh?"

Bên tôii vang lên âm thanh quen thuộc, theo tiếng nói nghiêng đầu nhìn tới ——

An Tình một tay chống cằm, nhướng mày, môi đỏ khẽ cong, ghé vào bên giường nhìn hắn chằm chằm. Khoảng cách rất gần khiến từng lỗ chân lông trên mặt rất nhỏ đều có thể nhìn thấy.

Hắn hơi hơi sửng sốt, liếc mắt nhìn bốn phía, chợt thở dài, ngón tay xoa xoa trán.

"Xin lỗi."

"Anh hôm qua bỗng nhiên té xỉu" Cô nheo lại đôi mắt.

Khó được Cố công tử thất thố một ngày, hắn mỗi ngày đều giả dạng như vậy thật vất vả. Cơ hội như vậy, cô như thế nào không thể tận tình cười nhạo hắn một chút?

Đối với hắn mà nói, loại sai lầm này cũng có thể không nhắc tới, nhưng cố tình cô lại không dễ dàng buông tha hắn.

"Em nhớ rõ đã từng nói với anh ..."

Cô nhìn hắn, lại nói: "Nên uống ít rượu?", trong giọng nói đã lộ ra một hai phần tức giận.
"Lúc ấy anh đã đồng ý với em thế nào?"

"A?" Âm cuối bỗng chốc tăng lên khiến hắn trong lòng bỗng cảm thấy lộp bộp một chút.

Miễn cưỡng cười cười, hắn khó xử nói: "Anh đã cố gắng ..."

Cô nhìn chằm chằm hắn, vẫn nheo mắt, toàn thân trên dưới toát ra cỗ nguy hiểm, không có một chút ý tứ muốn tha hắn.

Cố Trạch Thần sửng sốt, nghiêng mặt nhìn cô, sau liền nhắm chặt mắt.

Sau một lúc lâu, mắt liền trừng lớn, bộ dáng tỏ vẻ đáng thương hướng An Tình nói: "Thật lạnh ..."

An Tình vừa quay đầu liền thấy hắn vòng tay ôm lấy thân thể đang co lại của mình, hơi giống tiểu động vật bị vứt bỏ.

Hơi hơi hoảng hốt, bỗng nhiên, cô nhướng mày nhìn hắn ra vẻ giống như đang xem kịch vui.

Hắn cũng không buông tay, bướng bỉnh nhìn cô.

Cong cong môi, nhìn hắn một lúc, An Tình bỗng nhiên duỗi tay nhéo nhéo mặt hắn. Giây tiếp theo cô đã nắm một góc chăn, nhấc lên, thân mình vừa chui vào liền giống như bánh xe lăn tới bên cạnh hắn.

Duỗi tay chặt chẽ ôm lấy hắn, gắt gao dựa vào hắn giống như một cái bánh tròn, chiếc chăn mềm mại bao lấy thân hình hai người, mang theo hương vị cùng mùi thơm nhè nhẹ được phơi dưới ánh mặt trời.

Giống như đang nấu cơm, cô là gạo trắng nõn, còn hắn là nguyên liệu trung gian dùng để nấu ăn. Cả quá trình đều bị cô liền mạch lưu loát đem quấn vào bên cạnh.

Cố Trạch Thần ngơ ngẩn. Cô chăm chú nhìn vào mắt hắn, gợi lên khóe môi, khẽ nheo mắt.

Bởi vì khoảng cách quá gần, hắn có thể thấy rõ hình ảnh hắn phản chiếu trong đôi mắt đen nhánh của đối phương, ngay cả âm thanh hít thở nhợt nhạt cũng nghe rõ ràng.

"Ấm chưa?"

Ý thức hắn có chút mơ hồ, vừa nghe liền mơ màng đáp: "ừ"

Lồng ngực nơi cô dán sát liền trở nên ấm áp, toàn thân vốn dĩ lạnh băng trong chốc lát liền trở nên thoải mái ấm áp, có chút hơi toát mồ hôi.

"A ——" giây tiếp theo, hắn bị đau liền trừng mắt nhìn cô.

An Tình híp mắt, nhìn sắc mặt có chút vặn vẹo của hắn, nhướng mày, "Ai bảo anh không nghe lời?" Môi từ khóe miệng hắn rời đi, còn có chút chưa hết giận hừ hừ.

Hắn lại ngơ ngác nhìn cô.

"Nhìn cái gì?" Âm thanh không hề dễ chịu.

"Em thiếu chút nữa là gọi xe cứu thương tới, nhưng nếu có người biết chúng ta ở chung sẽ nói gì?"

"Cố Trạch Thần, vì sao lại ở trong nhà An Tình?"

Ngữ khí chất vấn của cô khiến tim hắn đập lỡ một nhịp.

"Em có bạn làm bác sĩ nên đã gọi cô ấy tới kiểm tra giúp anh, nhưng mà cô ấy cũng đã biết việc của chúng tôi, liền yêu cầu hối lộ mới có thể giữ kín bí mật với người ngài."

Nói xong, cô hầm hừ nhìn hắn, "Làm sao bây giờ?"

Cố Trạch Thần hơi hơi cong môi, nhìn cô, "Cảm ơn em."

Cô híp híp mắt, cười ha hả lộ ra hàm răng trắng bóng, "Anh cho rằng cứ che dấu như vậy mọi chuyện liền qua?"

Hắn sắc mặt cứng đờ, xấu hổ cười cười.

"Nếu ngay từ đầu anh nghe lời em?"

"Nếu anh uống ít rượu đi ..."

"Nếu ..."

"An Tình."

"Cái gì?" Cô tức giận nói.

Không muốn nói gì, giây tiếp theo, môi hắn mang theo chút lạnh băng liền dán lên môi cô, ngăn chặn miệng cô đang thao thao bất tuyệt.

[Đinh! Chúc mừng người chơi, độ hảo cảm +20, tổng độ hảo cảm +40]

Cố Trạch Thần chỉ cảm thấy toàn thân hơi hơi tê dại, trái tim đột nhiên mềm mại, phảng phất như từng vòng gợn sóng chậm rãi tràn tới, ấm áp lan tràn tới toàn thân, chạy thẳng vào đáy lòng.

Thân thể hơi hơi cứng đờ, suy nghĩ một lát, cô liền thuận theo nhắm hai mắt lại.

"Kỳ thật ... Em còn chưa đánh răng..." Thật lâu sau, cô nói nhỏ, mặt bỗng dưng ửng đỏ.

Cố Trạch Thần: "..."

"A... anh hình như cũng vậy ...."

Hai người nhìn mặt nhau, mũi chạm mũi, bỗng nhiên cười ra tiếng, không khí xấu hổ liền tan biến như mây khói.

......

"Trạch Thần, cậu tới đây một chút."

Người đại diện hướng Cố Trạch Thần vẫy vẫy tay.

Cố Trạch Thần bước nhanh tới, đối phương liền đưa hắn một quyển kịch bản, trên mặt mang theo tia hưng phấn, "Đạo diễn lần trước đổi cậu, lần này vẫn quyết định dùng cậu."

Sửng sốt qua đi, hai mắt màu hổ phách của Cố Trạch Thần chợt nhiễm một tia vui sướng, hắn cong môi cười cười.

Người đại diện tâm tình không tệ vỗ vỗ bờ vai của hắn, "Tiếp tục nỗ lực."

Đang cười nói, mọi người trong phim trường lại bị một trận ồn ào hấp dẫn sự chú ý.

"Nhường đường một chút, Tô tiên sinh tới, làm ơn tránh ra."

Cố Trạch Thần hơi sửng sốt, một lát liền nhăn chặt lông mày.

Chỉ thấy một nam nhân ngũ quan tinh xảo sải từng bước dài bước nhanh tới, thân hình cao lớn, trên mặt lại không có nửa điểm tươi cười, bên cạnh là một vài người bảo vệ.

"Hoài An, mau tới đây ——" đạo diễn vừa nhìn thấy Tô Hoài An liền hướng hắn mỉm cười vẫy tôiy.

Cố Trạch Thần híp mắt, ánh mắt cũng chưa từng dời đi thân ảnh Tô Hoài An, toàn thân phát ra hơi thở lạnh lùng, ngón tay dần siết chặt.

Tô Hoài An.

Nhất thời, hồi ức giống như thủy triều mãnh liệt tràn về.

Mấp máy môi, thở hổn hển, Cố Trạch Thần nhắm chặt mắt, dằn xuống tâm tình.

Như vậy không được. Hắn đã sớm không còn là trẻ con vô tri vô giác năm đó, dù có tức giận cũng không thể dễ dàng biểu lộ. Hắn chợt gợi lên khóe miệng, con ngươi con cong, trên mặt lại treo lên tươi cười ôn nhu.

Ẩn nhẫn đã nhiều năm, không thể để tia xúc động nhất thời phá bỏ mọi thứ, hắn quyết không thể mềm lòng từ bỏ.

"Đạo diễn." Lại là âm thanh quen thuộc vang lên.

Hắn quay dầu nhìn lại, trong phút chốc lại rơi vào ngây ngẩn.

An Tình một thân váy dài phiêu dật, từng bước đi vào từ cửa, chậm rãi tiến tới bên cạnh đạo diễn. Vài người trợ lý đem cô bao quanh nên dường như cô còn chưa phát hiện sự tồn tại của hắn.

Hầu kết khẽ nhúc nhích, hắn chỉ cảm thấy cổ họng khô khốc.

"An Tình, cô đã đến rồi, tôi đang muốn tra đổi với cô về bộ phim lần trước."

Cố Trạch Thần cùng An Tình thân mật lâu như vậy, tới nay trừ bỏ nơi chung cư đó nhưng thật ra đây là lần đầu tiên ở trong công việc nhìn thấy cô. Ánh mắt lưu lại trên người cô, thấy cô mang theo tươi cười nhàn nhạt, chậm rãi đến bên cạnh Tô Hoài An, không nhịn được nheo lại đôi mắt.

"An tiểu thư, xin chào." Tô Hoài An thận thiện hướng An Tình bắt tôiy.

Cô hơi hơi mỉm cười: "Xin chào Tô tiên sinh, đã lâu không có cơ hội hợp tác với anh."

"Tôi cũng thực chờ mong cùng An tiểu thư hợp tác lần hai."

Hai người nói cười sôi nổi hòa hợp. Cố Trạch Thần nhìn một màn trước mắt, nội tâm bỗng nổi lên một cỗ tức giận, vừa mới đi về phía trước lại chợt dừng lại.

Hắn chợt nhếch miệng, châm chọc cười. Thời điểm này đi làm loại sự tình ấy thì có ý nghĩa gì đây? ( chắc định đánh ghen =]]])

Sau một lúc lâu, hắn bỗng nhiên thở ra một hơi dài, ngón tôiy xoa xoa trán, lại tiếp tục thở dài. Hắn thật là hồ đồ.

Kết giao với An Tình chỉ là kế sách tạm thời, cũng không phải việc gì đặc biệt, hắn không cần nghiêm túc như vậy. Thời gian ở chung này quả thật đã khiến hắn buông lỏng. Nghĩ vậy, sắc mặt của hắn chợt khôi phục bình thường.

An Tình cùng Tô Hoài An hàn huyên vài câu, khóe mắt lại sớm đã ngắm đến một người ở góc nào đó trong phim trường. Xử lý xong xuôi mọi chuyện, cô liền dặn dò vài vị trợ lý lên xe trước chờ cô.

"Cố tiên sinh."

Cố Trạch Thần đang nghĩ ngợi tới cái gì, trên vai đột nhiên bị chụp tới.

Quay đầu liền nhìn thấy An Tình vẻ mặt mang tươi cười, híp mắt nhìn hắn.

"Làm tốt công tác, em đi trước." Nói xong, cô tạo dáng gọi điện thoại, nhìn hắn cười, sau liền xoay người bước đi.

Cố Trạch Thần hơi hơi ngơ ngẩn, suy nghĩ cuồn cuộn cũng bị đánh gãy.

Trong đầu bỗng nhiên hiện lên gương mặt tươi cười của cô, sau một lúc lâu, hắn thở phào.

"Xin hỏi, anh có phải là Cố tiên sinh?"

Cố Trạch Thần nghe tiếng nhìn lại, chỉ thấy một cô gái mặc váy đen đang nhướng mày nhìn hắn.

Hắn hơi hơi nhíu mày. Cô gái nhìn hắn cười, bỗng nhiên rút ra một tấm danh thiếp, đưa tới trước mặt hắn.

Cố Trạch Thần ngạc nhiên nhìn cô.

"Mời anh xem trước."

Hắn nhướn mày, vươn tay nhận lấy.

Thật lâu sau, hắn ngẩng đầu, híp mắt nhìn cô, "Cô muốn làm cái gì?"

......

An Tình vốn dĩ cho rằng hôm qua Cố Trạch Thần đã tới chung cư thì hôm nay sẽ không tới. Nhưng mà cô hiển nhiên đã đoán sai người nào đó quá tích cực.

Chuông cửa ngoài ý muốn lần nữa lại vang lên ——

"A, hôm nay chúng tôi đi ra ngoài ăn?"

Cô kinh ngạc, nghĩ nghĩ lại nói cự tuyệt: "Nếu như bị chụp thì sao?"

Khó có dịp Cố Trạch Thần tâm tình thật tốt vì đối phương rất ít khi biểu lộ, dù hắn không nói nhưng cô vẫn cảm thấy hắn đang vui vẻ.

"Làm sao vậy?"

Nghĩ nghĩ, không nhịn được cong khóe môi, cô hỏi.

Cố Trạch Thần gợi lên khóe môi, lộ ra một nụ cười, vừa định nói lại dừng lại, nhìn An Tình lắc đầu, "Không có gì."

Là một người mới, vốn dĩ cơ hội cũng không nhiều lắm, bản điện ảnh lần trước cũng bị đổi đi liền đánh mất một cơ hội tốt, người đại diện của hắn cũng thực tiếc hận ...

Nhưng cũng may đạo diễn lại đổi ý, bản điện ảnh lần này tuy chỉ đóng vai nhân vật phụ không quan trọng nhưng đối với hắn, đây cũng là một cơ hội khó có được. Vừa nghĩ, hắn lại hỏi cô: "Em có muốn vật gì không?"

Lúc trước mới gia nhập làng điện ảnh, trong tôiy quả thực không có mấy nhưng hiện tại cũng được coi là khá tốt.

An Tình khép tạp chí, đi tới bên cạnh hắn, nhướng mày hỏi: "Anh có việc gì à?"

Cố Trạch Thần không có nói, vẫn như cũ cười: "Không có gì, chỉ là tâm tình anh đang tốt."

Khẽ cong môi, An Tình lựa chọn không tiếp tục hỏi: "Tùy anh thôi". Nói xong liền nhấc môi cười.

Hai người ăn qua loa bữa tối, An Tình tùy tiện thay quần áo vào phòng tắm, ngẫu nhiên vừa quay đầu lại, nhìn đến Cố Trạch Thần đang không nháy mắt chăm chú nhìn cô.

Mím môi, bỗng cảm thấy thú vị, cô nghiêng đầu hỏi: "Anh muốn tắm chung sao?"

Hắn nghe vậy sửng sốt, thân thể tức khắc cứng đờ, tim đập dường như lỡ một nhịp.

Đối phương chỉ mặc một chiếc áo sơ mi trắng rộng dài, cổ áo mở hai nút trên cùng lộ ra một mảng lớn da thịt tuyết trắng cùng xương quai xanh mê người, hai chân trần thon dài lộ trong không khí.

Hầu kết nhịn không được giật giật, hắn bỗng nhiên cảm miệng đắng lưỡi khô, mặt cũng bắt đầu nóng lên.

An Tình cười ra tiếng, nhướng mày, "Đùa thôi, anh nghĩ thật sao?"

Đang nói cô lại nghĩ tới chuyện gì. Bước nhanh tới phòng khách, từ trong túi xách lấy ra một chồng kịch bản thật dày, đưa hắn.

"Kịch bản này cho anh".

"Đạo diễn bảo em đề cử một người, em liền nghĩ tới anh".

"Kịch bản này cũng không phải bản chế tác gì lớn, nhưng cũng là một bộ phim có danh tiếng tốt."

Cố Trạch Thần tiếp nhận kịch bản, tôiy cũng không ngừng lật xem, gợi lên khóe môi, trong mắt nhiễm hai phần ý cười nhìn cô, "Cảm ơn em."

An Tình cười cười, "Không có gì."

Âm thầm đánh giá đối phương, mím môi cười, cũng không xen vào lúc hắn đang suy nghĩ.

Nói xong, cô lưu loát xoay người vào phòng tắm.

Cố Trạch Thần đứng tại chỗ phát ngốc, thật lâu sau bỗng nhiên thở hắt ra, ngón tay xoa xoa trán.

Một lát, hắn lần nữa ngồi xuống, đem kịch bản mở ra, tinh tế nhìn một lần.

Thật lâu sau, hắn dựa vào sofa, thở ra một hơi dài. Nghiêng đầu nhìn kịch bản trong tôiy, sau một lúc lâu liền nhẹ cong khóe môi.

......

"Cảm ơn ông, Giang đạo diễn."

Kịch bản lần trước Cố trạch Thần bị đổi đi là dành cho người mới tốt nghiệp từ Học viện Điện Ảnh nổi danh.

Hắn là học trò của đạo diễn quốc tế nổi danh, tuy không phải con trai của gia đình giàu có nhưng lại có một cơ hội tốt đến như vậy.

Đó cũng chính là bộ chế tác lần này.

"Không thành vấn đề, ngài cứ chọn thời gian, tôi sẽ tới tìm."

An Tình ngâm thân mình trong bồn tắm, vô số bọt trắng nổi lên trong bồn , trong mắt cô mang theo hơi nước, trên mặt lại mang theo tươi cười.

"Nào có, tôi cùng Cố Trạch Thần dù sao cũng chung công ty, cũng không phải giống như ngài tưởng."

"Cảm ơn ngài đáp ứng yêu cầu đổi thành Cố Trạch Thần, kịch bản điện ảnh lần sau của ngài tôi nhất định sẽ đích thân tham dự."

Cúp điện thoại, An Tình thở ra một hơi dài, đầu hơi hơi dựa vào thành bồn tắm, nhắm mắt dưỡng thần. Sau một lúc lâu, cô đột nhiên mở mắt, đặt di động sang một bên. Nửa rũ con ngươi, cô một bên suy tư, một bên lấy tay phẩy phẩy bọt tắm, thật sâu hít vào một hơi.

Phí không ít tâm tư, trằn trọc quay vòng tìm kịch bản cho Cố Trạch Thần, rồi lại tốn công liên hệ với đạo diễn. Nhưng mà, cô có thể cảm nhận đối phương rõ ràng vui vẻ khi nhận được phần kịch bản này.

Lúc trước Cố Trạch Thần vì cái gì tiếp cận cô, cô trong lòng cũng rõ ràng. Vì công lược hắn, cô cũng tương kế tựu kế thuận theo tiếp nhận hắn.

Nếu Cố Trạch Thần có thể thấy dược dụng ý của cô thì thật tốt, nếu không ...

Ngẫm nghĩ, An Tình thỏ dài, lại bỗng nhiên nâng môi cười.

......

Phòng ăn nội thất xa hoa, tinh xảo, bên trong vang lên tiếng nhạc thư giãn yên bình.

"Cố tiên sinh, hy vọng anh có thể suy xét lời tôi nói." Miệng nhấp cà phê, người phụ nữ nhìn hắn nhướng mày cười.

Cố Trạch Thần nghe vậy ngẩng đầu, nhìn nhìn đối phương, hơi hơi gật đầu, "Tôi sẽ suy nghĩ thật kĩ."

Người phụ nữ một thân trang phục đen tuyền, hướng hắn nói: "Kỳ thật, cô chủ của chúng tôi đặc biệt thích anh ..."

Vừa nói, ánh mắt ái muội vừa ở trên người hắn đảo qua.

"Nếu Cố tiên sinh có thời gian, không bằng hẹn trước một chút gặp mặt?"

Hơi hơi dừng động tác, chợt, Cố Trạch Thần híp híp mắt nhìn chằm chằm đối phương, một lát, rồi lại rũ mắt, lần nữa khi nhấc lên đã là mang lên hai phân ý cười.

"Có thể cùng quý tiểu thư quen biết, đây là vinh hạnh của tôi."

Hai người dùng cơm, lúc sau liền sóng vai đi ra khỏi phòng ăn, Cố Trạch Thần nói: "Chờ một lát, tôi đi lấy xe."

Nói xong, Cố Trạch Thần lấy chìa khóa, bước nhanh hướng bãi đỗ xe đi tới.

Vừa mới kéo cửa xe, nghiêng mặt lướt qua, hắn chợt nhíu mày, động tác trên tay cũng dừng lại. Cách đó không xa là bóng dáng một người phụ nữ thân hình cân đối, mặc váy dài nhạt màu, trên mặt mang theo tươi cười nhợt nhạt, đang nghiêng sườn mặt cùng người đàn ông bên cạnh nói gì đó, khoảng cách hai người cũng khá gần nên nhìn có chút thân mật.

......

Hai người nắm tay, An Tình khách khí cười cười, "Cám ơn Giang đạo diễn đã dìu dắt."

Giang Tử Hàm xua xua tay cười, "Nào có, lần này đáp ứng điều kiện của cô, kịch bản điện ảnh lần sau liền phiền An tiểu thư vui lòng nhận cho."

Cô khẽ gật đầu cười cười, "Tất nhiên phải vậy rồi."

Đang nói, Giang Tử Hàm bỗng nhiên nheo mắt nhìn cô, "Hay là An tiểu thư cùng Cố tiên sinh ..."

Nếu không phải quan hệ thân mật, một minh tinh đang nổi như vậy, chỉ vì một người mới đặt chân vào giới giải trí liền nguyện ý cùng hắn trao đổi?

An Tình hơi hơi sửng sốt, chợt cười khúc khích đánh gãy lời nói của đối phương, phất phất tay, "Tôi cảm thấy, có một số việc vẫn không nên biết thì tốt hơn."

Nghe vậy, Giang Tử Hàm hiểu rõ gật gật đầu, trước khi đi rất có thâm ý hướng An Tình nhìn thoáng qua, cong cong môi mới xoay người.

Một màn này rơi vào trong mắt Cố Trạch Thần đang ngồi trong xe khiến tâm tư hắn rơi vào âm trầm. Bên trong xe yên tĩnh dọa người.

Cố Trạch Thần trên mặt không có vẻ tươi cười, rũ mắt suy nghĩ, một lát sau hắn bỗng cầm lấy di động, bấm số.

"Tút tút tút ——"

Một lúc sau hắn nhìn thấy An Tình cách đó không xa đang nhận điện thoại, môi khẽ cong lên. Nói vài câu hàn huyên, hắn chợt dừng lại, hỏi cô:

"Em đang ở nơi nào? Tối nay cùng nhau ăn cơm được không?"

Vừa nói hắn vừa nheo mắt.

"Không cần, em đang có chút chuyện, tối nay không có biện pháp ở cùng anh."

"Được rồi, anh đã biết". Muốn hỏi cô một chút nhưng cuối cùng vẫn lựa chọn không nói.

Cố Trạch Thần lưu loát cúp điện thoại, con ngươi màu hổ phách bỗng nhiễm một tia ý vị thâm trầm. Thật lâu sau, hắn nhợt nhạt hít vào một hơi, nhướng mày nhếch môi cười, ngón tay xoay chìa khóa, điều khiển xe nhanh chóng ra khỏi gara.

An Tình vừa cúp điện thoại liền cảm thấy có chút không hiểu. Cố Trạch Thần bình thường nếu không có chuyện quan trọng cũng sẽ không cùng cô liên hệ, hôm nay lại không đầu không đuôi gọi điện tới? Nhưng mà lần trước nhờ đạo diễn lấy lại vai đã bị đổi của Cố Trạch Thần, cô cũng đáp ứng một vài yêu cầu.

......

An Tình từ nhà tắm bước ra, mái tóc ướt sũng khoác trên vai không ngừng chảy xuống sàn. Cố Trạch Thần nhìn cô mỉm cười, kéo cô đến bên cạnh, cầm khăn bắt đầu lau khô tóc cho cô. An Tình bỗng nhiên giơ tay, ồn ào muốn cắt móng.

"A, nữ diễn viên bình thường đều không phải để dài sao?"

Nghe vậy, cô nhướng mày, "Ai nói? Với em mà nói chính là móng tay cũng muốn cắt còn thật ngắn" Nói xong, cô đem tay đưa tới trước mặt hắn.

Cố Trạch Thần hơi hơi sững sờ, lúc sau liền bất đắc dĩ đứng lên.

"Lạch cạch lạch cạch"

Sau một lát, cô híp mắt vừa ý nhìn đầu ngón tay sạch sẽ phấn nộn của mình, lại ngẩng đầu nhìn móng tay Cố Trạch Thần.

Ngẫm nghĩ, cô bỗng nhiên cầm lấy tay hắn, kéo lại: "Lại đây, em giúp anh."

Cố Trạch Thần nhìn nhìn cô, lắc đầu, "Không cần."

Cô bỗng nhiên ngồi xuống bên cạnh hắn: "Anh không cần xấu hổ".

Kéo tay hắn đặt ở trên đầu gối, cầm bấm móng tay bắt đầu cắt móng tay hắn.

Ngón tay Cố Trạch Thần thật sự rất đẹp, tay không chỉ trắng nõn mà còn thon dài giống như bàn tay của người nghệ sĩ dương cầm.

"Anh từng đàn qua dương cầm sao?"

Cô kéo ngón tay hắn, tỉ mỉ cắt móng tay có chút dài, trong không khí an tĩnh vang lên từng tiếng "lạch cạch"

Hắn hơi hoảng hốt nhìn cô. Bởi vì cô đang cúi đầu, mái tóc đen dài chảy chảy qua một bên, lộ ra cần cổ tinh tế trắng nõn. Lỗ tai trắng mịn cũng chợt lộ ra, khoảng cách gần cũng có thể nhìn rõ những lỗ nho nhỏ do bấm lỗ tai mà ra.

Cô cúi đầu, hai tròng mắt nửa khép, gò má được ánh đèn chiếu rọi, bóng mi run run in trên sống mũi, hình ảnh ấy khiến lòng hắn vô cớ thấy an bình.

Âm thanh móng tay giòn gãy không ngừng vang lên, hai người gần nhau cũng không ai nói chuyện.

Cô lôi kéo bàn tay to rộng của hắn, từng chút tỉ mỉ cẩn thận gọt sửa móng tay. Còn Cố Trạch Thần cứ như vậy lẳng lặng ngồi bên cạnh nhìn cô.

Cô nâng bàn tay hắn lên, vừa lòng nhận xét: "Tốt rồi"

Cố Trạch Thần nhìn, ánh mắt có chút mê ly, bỗng nhiên, hắn nâng tay kia, ngón tay ở trên má cô chọc chọc, xúc cảm quả nhiên thật mềm mại.

An Tình ngẩn ra, nghiêng mặt nhìn hắn, "Anh làm gì vậy?"

Ngẩn người, hắn chợt hoàn hồn, trên mặt cũng mang theo xấu hổ, cong cong khóe môi, cười nhìn cô.

Cô nhướng mày, nheo lại đôi mắt. Ngay lúc hắn phát hiện ra hành động không ổn, tay cô đã kịp nắm lấy tay hắn. Tiếng cười nhợt nhạt cùng vẻ mặt tươi cười của cô thẳng tắp rơi vào đáy mắt hắn.

Bỗng dưng Cố Trạch Thần lại nhớ đến một màn hôm nay kia, trong lòng chợt âm trầm, nhưng rất nhanh hắn liền cười trở lại. Hắn không cần suy nghĩ quá nhiều, cứ như bây giờ thuận theo là được.

Nếu có một ngày đó tới....

Vừa nghĩ, ánh mắt hắn liền tối đen lại.

Giương cao khóe môi, Cố Trạch Thần nở nụ cười, nhấc cánh tay ôm lấy vòng eo của cô, kéo cô ngã vào trong ngực hắn.

[Đinh! Chúc mừng người chơi, độ hảo cảm mục tiêu +20, tổng độ hảo cảm +60]

......

"Anh có nhận bộ phim truyền hình này không?"

Hai ngày sau, An Tình nhìn Cố Trạch Thần tới chung cư, bỗng nhiên nhớ ra, liền từ túi xách lấy ra một tập kịch bản thật dày.

"Kịch bản cổ trang lần này cũng không tồi, đạo diễn cũng rất có danh tiếng"

Cố Trạch Thần tiếp nhận kịch bản, khẽ lật xem, mắt cười nhìn cô: "Cám ơn em"

"Tuy rằng không phải nam chính, nhưng nhân vật này cũng xuất hiện xuyên suốt bộ phim"

Cố Trạch Thần cong cong mắt, cười nhìn đối phương, gật gật đầu, nghiêng thân khẽ hôn má cô: "Ừ, cảm ơn em."

An Tình hé môi cười cười, cầm tay hắn.

Cố Trạch Thần gần đây nhận không ít kịch bản, hơn nữa cũng luôn là An Tình giúp hắn, tuy rằng đều là vai nam phụ nhưng cũng may tần suất xuất hiện nhiều, không ít người đã dần biết đến nam diễn viên mới là hắn. Giới giải trí phất lên mau, xuống dốc cũng mau, đây chính là cách sinh tồn nơi đó.

Vị đạo diễn mới Giang Tử Hàm trong tay có các bản điện ảnh chế tác nổi tiếng cũng bắt đầu sản xuất phim.

Cố Trạch Thần cũng may mắn được tham diễn. Tuy không phải diễn viên chính nhưng khi tham gia bộ điện ảnh được đánh giá cao này cũng khiến hoạt động của hắn trở nên tươi sáng rất nhiều.

"Xin hỏi, năm nay cậu sẽ có kế hoạch gì?"

Đối mặt với ánh đèn flash chói mắt, Cố Trạch Thần vẫn bình tĩnh nhìn về hướn các phón viên cong môi mỉm cười: "Tôi sẽ tiếp tục nỗ lực trong công việc mà thôi."

Không sai, yêu cầu của hắn chính là đỉnh cao trong làng giải trí. Vì vậy, hắn đã làm mọi thứ, một chút ít cơ hội hắn cũng không bỏ qua, bất kể phải trả cái giá gì. Ở phim trường, hắn cũng không giống người khác có bối cảnh lớn, mọi người đều chú ý đến diễn viên chính nhưng thấy hắn cũng có người chào hỏi.

Đạo diễn cũng ngẫu nhiên sẽ chỉ điểm hắn một phen. Cảm giác được coi trọng thực tốt, hắn vô cùng thích cảm giác này.

Rất nhanh liền có một đạo diễn phim truyền hình mời Cố Trạch Thần làm nam chính. Hắn lúc đầu không mấy tiếng tăm, rốt cuộc cũng có ngày dần dần phất lên.

......

"Đây là cái gì"

Người đại diện đem quyển tạp chí ném trước mặt An Tình, mặt mày tràn ngập tức giận.

"Từ khi nào cô cùng Giang Tử Hàm có quan hệ?"

Cúi mắt nhìn tuần san tạp chí bát quái, An Tình không nhịn được nhíu mày, duỗi tay lật vài tờ.

Sau một lúc lâu, cô lạnh lùng nâng môi: "Tôi cùng đạo diễn Giang chỉ là cùng ăn một bữa cơm mà thôi."

"Chỉ như vậy?"

Người đại diện nhướng mày, nói: "Nếu không bị người chụp được thì không sao, nhưng cô đã bị chụp rồi! Như vậy không chỉ là vấn đề ăn một bữa cơm không thôi!"

"Cô vì sao tìm hắn tôi không hỏi, nhưng tại sao không mang thêm một người, xảy ra tình huống này liền nói cùng bằng hữu liên hoan?"

"Nên nhớ bây giờ cô đang là minh tinh nổi tiếng, không thể tự do gặp gỡ bằng hữu như vậy!"

Lúc này, truyền thông cùng thông tin mạng, còn có trên TV, đâu đâu cũng là thông tin về vị tân đạo diễn Giang Tử Hàm cũng nữ minh tinh An Tình.

Suy đoán gì cũng có, có người nói hai người đang hẹn hò, cũng có người nói hai người đang chơi quy tắc ngầm ...Thậm chí còn đem lời đồn lung tung ra bôi nhọ An Tình.

An Tình đã từng có thời giống như hiện tại, trở thành chủ đề bị mọi người bàn tán sau bữa cơm. Lúc này nhắc tới, không hề nói An Tình đang là tiểu hoa đán nổi tiếng mà là chuyện quan hệ bí mật với vị đạo diễn Giang.

Rất nhiều kịch bản đã tới tay An Tình cũng bởi vậy đều gác lại, quyền phát ngôn cũng bị đánh mất, lời đồn đãi bên ngoài thập phần khó nghe. Bất luận công ty dùng biện pháp gì để áp chế thì mỗi ngày tin tức lại như cũ xuất hiện trên đầu đề.

Thật ra có một số người nhân thời kỳ mẫn cảm như vậy tìm đến phỏng vấn An Tình nhưng liếc mắc cũng nhìn ra đối phương đang mang mục đích xấu.

Người đại diện cũng không có khả năng tự hạ thấp bản thân giúp đỡ nghệ sĩ an bài họp báo.

Bên ngoài sóng gió không ngừng, An Tình chỉ có thể ở trong nhà tránh đi đầu sóng ngọn gió, các hoạt động cũng thi nhau dừng lại.

......

"Bây giờ đang là thời kỳ mẫn cảm, cậu cũng nên chú ý một chút."

Cố Trạch Thần nghe vậy ngẩn người. "Cậu cùng An tiểu thư quan hệ cũng không tệ, vào thời điểm này cũng đừng để bị cuốn vào." Vừa nói, người đại diện vừa chỉ tay vào tin tức giải trí trên TV. Cố Trạch Thần dạo gần đây thật vất vả mới có một chút danh tiếng, nếu bị liên lụy, chính là mất nhiều hơn được.

Hắn nghiêng mặt nhìn lại đúng lúc TV đang thảo luận về vấn đề của An Tình cùng Giang Tử Hàm. Khẽ cười, Cố Trạch Thần gật gật đầu, "Yên tâm, tôi có chừng mực."

Hắn cầm di động đang rung liên hồi, cúi đầu nhìn thoáng qua màn hình, híp híp mắt, chợt đưa tay tắt máy.

......

An Tình một mình nhàm chán ở nhà, TV cũng không hề xem vì biết vừa mở ra sẽ là thôn tin che trời lấp đất về mình, liền nhàm chán cầm di động xem tin tức.

Nhưng mà hiển nhiên, bất kể kênh truyền thông giải trí nào cũng không buông tha tin tức bát quái về cô, trang nào cũn đều có hình của cô.

Bất đắc dĩ nhún vai, An Tình tùy tiện ném di động sang một bên.

Nhưng chỉ một lát, cô chợt nhớ tới một điều.

Vươn tay chụp tới, đem di động cầm trên tay:

"Tút tút tút..."

Lúc này là thời kỳ mẫn cảm nhưng thật ra cô lại muốn biết thái độ của Cố Trạch Thần đối với cô thế nào. Điện thoại nhưng cũng không kết nối được, bên tai vang lên giọng nói nhắc nhở đối phương đã tắt máy.

An Tình nhướng mày, nheo mắt.

Thẳng đến đêm khuya, An Tình lần nữa gọi cho Cố Trạch Thần, lúc này đối phương mới chịu bắt máy.

Đơn giản hàn huyên vài câu, cô chợt hỏi: "Anh sẽ không nghĩ em cùng Giang Tử Hàm có quan hệ chứ?"

"Sẽ không."

Cố Trạch Thần một tay cởi áo sơmi, một tay cầm di động trả lời, nghe được cô hỏi vấn đề này thanh âm không nhịn được hơi dừng một chút, trong đầu bỗng hiện lên một màn ngày trước. Bất quá chỉ một lát, hắn cuối cùng vẫn ôn nhu an ủi cô.

"Trong khoảng thời gian này không thể luôn liên lạc, anh cũng không thể đi qua chỗ em".

Hắn nói, chậm rãi hướng phòng khách đi đến, lấy từ tủ lạnh chai nước, nghiêng đầu dùng bả vai kẹp di động, một tay vặn nắp chai, nhấc đến bên môi uống hai ngụm.

"Em biết rồi".

"Ừ ... Qua mấy ngày rồi sẽ tốt, sóng gió đi qua liền không có việc gì"

Đóng cửa tủ lạnh, Cố Trạch Thần cũng cúp điện thoại.

Phòng khách tối đen không bật đèn, hắn tùy tiện đặt di động trên bàn ăn, gieo mình xuống sofa. Lại uống hai ngụm nước, hắn liền đem cái chai đặt trên bàn trà. Thân thể ngửa ra sau, hắn nhấc cánh tay, đem bàn tay úp vào mặt, thở ra một hơi dài. Sau một lúc, hắn liền đem tầm mắt nhìn về phía tạp chí mới ra đang nằm trên sofa, duỗi tay một chút, tạp chí đã nằm trên tay hắn.

Trong phòng một mảnh đen nhánh, bởi vì mắt đã nhìn quen trong bóng tối, Cố Trạch Thần mơ hồ có thể thấy được mấy hình ảnh trong đó. Nhưng hình ảnh người trên trang bài kia lại quá quen thuộc với hắn. Ngón tay xoa nhẹ lên bức ảnh, trầm mặc hồi lâu, lúc sau hắn liền ném tạp chí sang một bên, đứng dậy bước về phía phòng ngủ.

......

Công ty cho rằng hiện tại thanh danh An Tình không được tốt lắm, tốt nhất cô nên nghỉ ngơi một đoạn thời gian. Cô vì thế cũng không còn đi tới công ty.

Theo lý một khi ngã xuống thì lại đứng lên, nhưng nếu nháo ra tin tức diễn viên biến mất trong thời gian dài lại lần nữa xuất hiện trước công chúng thì cũng thật xấu hổ. Giới giải trí thay đổi quá nhanh, lần tiếp theo cô xuất hiện trên màn ảnh, không biết còn có bao nhiêu người có thể nhớ rõ cô.

Mà trong khoảng thời gian này, Cố Trạch Thần cũng không chủ động liên hệ với cô.

Từ khi cô xảy ra chuyện, hắn cũng không còn lui tới chung cư, thật ra có hơi giống như hương vị trà lạnh.

"Ừ, không sao, công việc vẫn ổn".

Thanh âm quen thuộc bên đầu dây vang lên, mang theo nhàn nhạt mệt mỏi.

Cố Trạch Thần ban ngày cơ bản đều đem di động tắt đi. An Tình cũng rõ ràng, nên chỉ đến lúc khuya mới liên hệ với hắn. Cô nhíu nhíu mày, đem điện thoại dịch sang bên tai kia: "Có phải hay không rất mệt?"

Cố Trạch Thần bỗng mở to hai mắt, con ngươi màu hổ phách trong đêm có chút tỏa sáng: "Một chút".

Nghe đối phương thao thao bất tuyệt cũng thật khiến hắn có chút buồn cười, tại sao trước kia hắn không nhận ra An Tình lại là người nói nhiều như vậy.

Có lẽ nguyên nhân là do ở nhà phát ngốc quá lâu rồi. Vừa nghĩ, Cố Trạch Thần không nhịn được nheo mắt.

"Vậy anh nghỉ sớm đi, em không quấy rầy nữa".

Quả nhiên quan hệ dựa trên lợi ích thập phần yếu ớt.

Cố Trạch Thần quá lý trí.

Cúp điện thoại, An Tình bất đắc dĩ nhướng mày.

Đoạn quan hệ này còn có thể duy trì bao lâu?

Chỉ ngắn ngủi có một tháng, giao thiệp của hai người liền ít đến đáng thương. Sự tình biến hóa quá nhanh khiến cô cảm giác đoạn thời gian trước từng ở chung cư nói chuyện, hôn môi, nấu ăn, ... những hành động thân mật ấy dường như chưa từng xảy ra.

Đối phương bình thường đều tắt máy hoặc đường dây bận, có thể bắt máy thì Cố Trạch Thần hắn cũng chỉ nói vài câu đơn giản, hoặc là hắn rất bận hoặc là hắn rất mệt, thực sự không thể đi gặp cô.

"Chị An An có muốn ra ngoài ăn cơm không".

Cô trợ lý nhỏ tuổi mới đến quan hệ cùng cô vẫn luôn không tồi, lúc này cũng không sợ tự rước lấy họa mời cô đi ăn.

"Được".

Cô ở trong nhà nhàm chán đến mốc meo, thật lâu cũng chưa bước ra cửa.

Hai người tìm một nhà hàng hẻo lánh cách trung tâm thành phố khá xa, chọn một gian ghế gồi đằng sau, cũng gọi lên không ít thức ăn cùng rượu. Tiểu trợ lý tựa hồ đối với lời đồn đãi bên ngoài rất để ý, nghiêm trọng biểu đạt bất mãn. An Tình một bên vừa nghe vừa cười. Thật lâu không có cùng người khác nói nhiều như vậy, thật ra lại có chút cảm khái.

"Em hôm nay còn có công tác, không cần theo chị, mau trở về đi".

An Tình thấy tiểu trợ lý uống rượu mặt đã đỏ ửng, vội vàng cầm chén rượu trong tay cô, đưa cô ấy một cốc nước lọc, sau đó liền gọi người phục vụ tính hóa đơn.

"Đi thôi."

Cô cùng trợ lý trước sau đi đến cửa nhà hàng. Ngẫu nhiên vừa quay đầu lại, dưới chân bỗng cứng lại, cô hơi sửng sốt, chợt nhíu mày.

"Chị An An, mau đi thôi".

Bị thanh âm nói chuyện đánh gãy, An Tình vội vàng quay đầu lại cười, cũng không nghĩ thêm. Dường như là ảo giác của cô, tuy chỉ mới liếc mắt, cô bỗng cảm giác người ở nhà hàng vừa rồi, hình như là ... Cố trạch Thần.

......

"Cố tiên sinh, tôi rất thích vai diễn điện ảnh của anh".

Cô gái thoạt nhìn chỉ trên dưới hai mươi tuổi, một đầu tóc đen dài xõa bên vai, xinh đẹp điềm tĩnh.

Có công ty quản lý nhìn trúng Cố trạch Thần, trước sau liền tới lôi kéo hắn. Công ty này xác thực có tài lực hùng hậu, so với việc hắn cứ ngây ngốc ở công ty hiện tại, ước chừng gia nhập công ty mới có lợi hơn.

"Cô chủ của chúng tôi rất thích ngài, nếu ngài chịu ký hợp đồng, cuối tuần ở khách sạn Hoàng gia có đợt thử vai, đạo diễn sản xuất cũng tới, chúng tôi sẽ vì cậu mà lấy nhân vật nam số 3, này xem như quà ra mắt."

Ngồi đối diện hắn là con gái của chủ tịch công ty, lúc nói chuyện vẫn mang theo điểm hưng phấn cùng ngượng ngùng, vừa nhìn liền biết có tình cảm đặc thù với hắn.

Hắn hơi mỉm cười, trân mang mang theo tia ôn nhu: "Cảm ơn". Thời điểm như vậy, hắn tự nhiên phải biết như thế nào để tranh thủ cùng lợi dụng.

Cố Trạch Thần nhất thời mỉm cười khiến cô gái đối diện hơi đỏ mặt xấu hổ.

Hắn híp híp mắt, cong khóe môi, chợt rót một ly rượu vang đưa tới trước mặt cô gái.

"Không cần khách khí". Trên mặt cũng nhất mực ôn nhu.

Hai người hòa hợp dùng cơm, nói qua nói lại liền nhận ra cũng có khá nhiều điểm chung.

"Cám ơn anh, anh Cố, hôm nay em thật vui vẻ".

Cố Trạch Thần một thân phong độ cùng hiểu biết lúc kết thúc cuộc trò chuyện còn quay lại, hướng cô gái điềm đạm cười: "Không có gì, mau trở về thôi, sự tình cô nói tôi sẽ suy xét đến."

Cô gái đứng bên cạnh Cố Trạch Thần nhanh chóng nhìn hắn một cái, hơi hơi ngượng ngùng hỏi: "Vậy lần sau liệu có thể mời anh tới không"

Nghe vậy, Cố Trạch Thần hơi xuất thần, giây tiếp theo, đôi mắt màu hổ phách đã nhiễm tia cười: "Nếu cô nguyện ý mời".

......

"Lâm đạo diễn, đã lâu không thấy."

An Tình phí chút tâm tư mua không ít đồ ăn vặt đến phim trường. Đại bộ phận là bánh trái hoa quả, một ít điểm tâm cùng đồ ăn vặt, đều là theo khẩu vị của Cố Trạch Thần.

Liên hệ với trợ lý vài câu, An Tình liền xách đồ từ nhà đến.

Sự tình lần trước ở nhà hàng rốt cuộc cũng khiến cô để ý, chính cô cũng không rõ đó có phải Cố Trạch Thần không, tuy hắn thực không đơn giản, nhưng cũng không phải là người không có phong độ như vậy.

Nhân vật boss phản diện có thể đem mình che dấu thật hoàn mỹ, tất nhiên cũng sẽ đem tác phong sinh hoạt đóng bế thật cẩn thận.

An Tình khoảng thời gian này đang trốn tránh, truyền thông bốn phía vẫn còn đưa tin tức về cô, chưa từng có ai nghĩ tới cô sẽ không hề che dấu xuất hiện ở phim trường như vậy?

Người phụ nữ một thân áo gió cùng giày thể thao đơn giản, mũ lưỡi trai cùng cặp kính đen che khuất hơn nửa khuôn mặt.

Mọi người sôi nổi liền đồng loạt ngừng tay, nhìn cô im lặng. Mà cô giống như không nhận ra, vẫn như cũ xách theo túi đồ đột ngột đi đến, đem túi đặt trên một cái ghế.

Sửng sốt một lát, mọi người lúc này mới đi tới vây xung quanh, có chút xấu hổ nói chuyện. hàn huyên một lúc, An Tình nhướng mày nhìn bốn phía, bỗng nhiên nhíu mày hỏi: "Cố tiên sinh không có ở đây sao".

"Tiếu Cố á?"

"Tiếu Cố hắn đang trong phòng hóa trang xem kịch bản."

An Tình cong môi cười, xách túi đồ lên, nói: "Nghe công ty chúng ta đang có người mới thực lực, đã lâu không đến, tôi cũng lâu chưa thấy hắn, nghe nói dạo gần đây hắn khá tốt?"

"Chị An dù không ở cũng vẫn biết thật nhiều ..." Mọi người trêu ghẹo nói.

An Tình một bên vẫy tay, một bên cầm túi đồ hướng phòng hóa trang đi đến. Đến cạnh cửa, cô bỗng nghe thấy âm thanh đang nói chuyện, vừa muốn duỗi tay đẩy cửa liền dừng lại.

"Cố tiên sinh, anh ... cùng chị An thật sự không có quan hệ đặc biệt?"

"Cô nghĩ quá nhiều".

Dù rất lâu chưa gặp nhưng âm thanh này An Tình vẫn rất quen thuộc.

Cô hơi nhíu mày, dưới chân vừa định rời đi nhưng nghĩ lại vẫn là xoay người, tay mở ra cửa phòng. Cảnh tượng cùng thanh âm nói chuyện cứ như vậy hiện rõ trước mắt.

Cố Trạch Thần vẫn như cũ một thân anh tuấn soái khí. Dù đã cách rất xa nhưng cặp mắt màu hổ phách kia, dưới ánh đèn khúc xạ, phát ra từng tia sáng, nháy mắt khiến người ta trầm luân.

Hắn lúc này đang nghiêng người dựa vào sofa, chân dài bắt chéo, trên đùi đặt một tập kịch bản thật dày, chuyên viên trang điểm đứng phía sau vì hắn tạo kiểu tóc, còn hắn cứ như vậy lười biếng chậm rãi lật từng trang giấy trong tay.

Vừa liếc mắt nhìn người đối diện hắn cô liền kinh hãi!

Trần Lộ!

......

Trần Lộ cùng Cố Trạch Thần tuy trong cốt truyện không có quan hệ trực tiếp, nhưng Trần Lộ chính là người bên cạnh nữ chủ. Cô mơ hồ có thể nhìn thấy gương mặt trơn bóng trắng mịn nho nhỏ, mang theo tươi cười sáng lạn của đối phương.

"Cố tiền bối, nhưng là có báo viết anh cùng chị An từng hẹn hò ...."

Trần Lộ vẻ mặt hồn nhiên mỉm cười, hoàn toàn không màng lời nói có thể đắc tội người khác hay không.

Cố Trạch Thần nghe vậy ngón tay cứng đờ, động tác giở kịch bản cũng vì thế dừng lại——

"Là giả."

Hắn trầm mặc thật lâu, đầu cũng không nâng lên, nhàn nhạt nói.

"Cố tiền bối, nơi này không có người ngoài, không cần lấy lý do ứng phó phóng viên thoái thác tôi".

Cố Trạch Thần ngẩng đầu, hơi hơi nhướng mày, cầm lấy bình nước trên bàn nhấp một ngụm, sau đó lại nheo mắt nhìn cô.

"Quy tắc trong giới giải trí chẳng lẽ Trần tiểu thư còn không rõ ràng?"

Ánh mắt hắn lạnh lùng đảo qua đối phương: "Thật thật giả giả cũng không liên quan đến Trần tiểu thư, việc gì cô phải quan tâm?"

Trần Lộ trên mặt một trận tái nhợt, nghe vậy xấu hổ cong cong môi, cười cười nói: "Tôi như nào lại vậy, Cố tiên sinh nói chuyện cũng quá ...."

Cố Trạch Thần đảo mắt lạnh lùng nhìn qua, Trần Lộ chợt im bặt.

"Vậy tôi sẽ nói lại lần nữa". Cố Trạch Thần bỗng dưng đứng lên, kịch bản trên đùi cũng rơi xuống mặt đất. Hắn bỗng khom người cúi xuống nhặt lên, dựng thẳng lưng, nghiêng mặt nhìn Trần Lộ, thần sắc lãnh đạm nhìn cô, không màng đến cô đang xấu hổ.

"Tôi cùng An tiểu thư không có bất kì một qua hệ gì đặc biệt, chúng tôi chỉ là đồng nghiệp cùng công ty, là bằng hữu, thậm chí ...."

Vừa nói Cố Trạch Thần vừa nhướng mày, nhấc môi nói:

"Chúng tôi còn chưa gặp qua vài lần, căn bản là không quen biết"

"Lạch cạch ——"

Cố Trạch Thần hơi hơi nhăn mi, không vui nhìn về phía cửa phát ra tạp âm: "Ai——" lời đang nói bỗng nhiên kẹt trong cổ.

Giây tiếp theo, độn tác toàn thân hắn dần trở nên cứng đờ.

Nheo nheo mắt, trong mắt bỗng thấy chua xót, nhìn đến gương mặt quen thuộc kia nhất thời liền cảm thấy sống lưng lạnh toát.

......

Phòng hóa trang bỗng chốc trở nên vô cùng tĩnh mịch.

Trần Lộ vẻ mặt không biết làm sao, một lúc lâu không thấy ai lên tiếng liền nói: "Chị An ..."

Một tiếng hô này khiến An Tình tỉnh táo lại, liếc mắt nhìn người đàn ông đứng một bên im lặng, hít một hơi thật sâu, khom người nhặt lên túi đồ rơi trên mặt đất. Cũng không nói gì khác, cô bước vào trong phòng, nhìn qua Trần Lộ rồi lại nhìn gương mặt trắng bệch của Cố Trạch Thần.

Trên mặt treo nụ cười điềm nhiên, cô đưa túi đồ trong tay cho đối phương: "Đã lâu không gặp, Cố tiên sinh".

Giọng nói này nện thẳng vào trong lòng Cố Trạch Thần khiến sắc mặt hắn càng thêm khó coi.

Lâu không gặp, giọng nói cùng nụ cười quen thuộc rơi vào đáy mắt, Cố Trạch Thần luôn hoàn mỹ tới cực hạn như cũ vẫn là gợi lên khóe môi.

Nhìn cô càng ngày càng gần nhưng hắn vẫn không khỏi dần dần nắm chặt tay, tim cũng đập càng ngày càng nhanh.

Miễn cưỡng nở nụ cười, hắn chợt tránh ánh mắt của cô: "Đã lâu không thấy"

An Tình hơi nghiêng đầu, trong mắt mang theo vài phần ý cười nhìn hắn.

Yên tĩnh một lúc sau, cô đặt túi đồ trên mặt bàn, xoay người liếc mắt nhìn đối phương: "Làm người có đôi khi không thể quá phận".

Nói xong, cô lạnh lùng cười, cũng không liếc mắt nhìn hắn, bước nhanh rời khỏi phòng hóa trang.

Sắc mặt Cố Trạch Thần vô cùng khó coi, khóe mắt giật giật, nhấc chân muốn đuổi theo bóng dáng cô. Bỗng nhớ đến điều gì, hắn dừng lại, lời muốn nói cũng kẹt lại trong yết hầu.

"Tiền bối ...?"

Cố Trạch Thần đầu óc loạn thành đoàn, đứng yên tại chỗ, suy nghĩ không ngừng quanh quẩn nhớ lại một màn An Tình rời đi kia.

......

Tuy đã ít nhiều đoán trước Cố Trạch Thần cố tình lạnh nhạt cô nhưng có thể mặt không đổi sắc cùng người khác nói ra cũng coi như kỹ năng diễn suất thượng thừa. Vậy kế tiếp cô nên làm cái gì đây?

An Tình nheo mắt, cúi đầu, nhìn chăm chú vào di động cầm trên tay.

"Hôm nay kết thúc ở đây, mọi người mau trở về nghỉ ngơi thôi".

Cố Trạch Thần khẽ mỉm cười từ biệt nhân viên công tác trong đoàn phim, mọi người trong đoàn vội vã trở về nhà, cũng nhanh chóng đóng cửa phim trường.

Tiếng chuông di động bỗng vang lên, ngón tay khẽ xoa ấn đường, hắn mỏi mệt dựa vào sofa, tùy ý ấn nghe. Giây tiếp theo, mắt hắn mở to, hơi nhíu mày.

"An Tình?"

Yên tĩnh trong phòng bị thanh âm nói chuyện đánh gãy, hắn chợt nghiêm túc, cũng từ trên sofa ngồi thẳng dậy.

......

Cúp điện thoại, Cố Trạch Thần thở một hơi dài, nằm ngửa trên giường mềm mại, chỉ cảm thấy toàn thân mệt mỏi rã rời.

Thật không biết làm cách nào để hình dung. Sự tình về Giang Tử Hàm cùng An Tình hắn không thừa tinh lực cùng tâm tư để suy nghĩ, thật thật giả giả, ngay cả bình thường cũng luôn như thế chứ đừng nói đến giới giải trí. Hắn quả thật không có dư sức lực đi chứng thực.

Lịch sinh hoạt của hắn luôn rất bận, vội vàng đến không có thời gian đi thắc mắc. Cuối tuần ở khách sạn Hoàng Gia có cuộc hẹn, hắn cần phải chuẩn bị thật tốt, đạo diễn nổi tiếng cùng chế tác nổi tiếng, người mới như hắn đều có thể từ giữa bắt được nhân vật không tồi.

Người hướng chỗ cao đi, nước hướng nơi thấp chảy.

Nếu đối phương đã nói điều kiện không tồi, như vậy hắn tự nhiên sẽ không lưu luyến cái cũ.

......

Cố Trạch Thần làm việc khéo đưa đẩy, EQ rất cao, từ trước tới nay hắn đều rõ ràng việc gì nên làm, việc gì không nên làm.

Đối mặt với nhà sản xuất cùng đạo diễn quốc tế nổi danh, hắn xảo ngôn thiện biện*, thật không thể tức giận hay chê bai điều gì.

(*Xảo ngôn thiện biện: lời nói hoa mỹ, có tính toán (ý không tốt), hay biện giải. Trái ngược với người "thiện" trong Đạo đức kinh:

"Tín ngôn bất mĩ, mĩ ngôn bất tín; thiện giả bất biện"

"Lời nói chân thật thì không hoa mỹ, lời nói hoa mỹ thì không chân thật. Người thiện thì không cần phải biện giải [vì hành vi tốt rồi], người nào phải biện giải cho mình là người không thiện")

Hắn cũng không có vẻ a dua nịnh hót, càng không tỏ vẻ xa cách lãnh đạm.

Một hồi trao đổi, đối phương dường như đối với hắn cũng thật vừa lòng.

"Mọi người đã nghe qua công ty Lập Minh chưa?"- Một đạo diễn bỗng truyền tin bát quái.

"Chuyện là thế nào?"

"Thời gian trước có tìm tôi chụp quảng cáo, nhờ bằng hữu xem qua, lúc sau hắn liền nói công ty này kinh doanh trái pháp luật, đã có người tố cáo lên tòa án ...."

Mấy người đạo diễn nhỏ giọng đàm tiếu.

"Tôi đi vệ sinh chút".

Nói đã đủ, không khí trong phòng cũng hòa hoãn xuống.

Cố Trạch Thần đứng dậy đi ra ngoài, vừa bước tới cửa thân hình bỗng cứng ngắc, tâm tình nặng nề hồi lâu mới chuyển biến tốt đẹp. Đã nhiều ngày vội công tác, hắn thật ra có chút mệt mỏi. Ngẫm nghĩ, ngón tay vuốt ve ấn đường, khó có dịp tâm tình tốt, khóe môi cũng vì thế mà khẽ nhếch lên. Vừa rửa tay, hắn vừa ngẩng đầu nhìn chính mình trong gương.

Ánh đèn phòng vệ sinh nhu hòa, trong gương phản chiếu ánh sáng lóe lên từ đôi mắt hổ phách của người đàn ông, lông mi vừa dày vừa cong dài, làn da trắng nõn trơn bóng khiến người ta không thể rời mắt. Người trong gương khẽ cong khóe môi tạo thành vòng cung đẹp mắt, trong mắt cũng đã nhiễm hai phân ý cười. Đôi mắt hơi nheo lại, giống như là ánh trăng sáng tỏ trong bầu trời đêm, lộ ra tia sáng nhu hòa cực điểm, môi mỏng mê người ửng hồng, vừa nghiêm túc lại không mất phần ưu nhã, cũng khiến hắn thoạt nhìn vô cùng cao quý. Khuôn mặt này cỡ nào hoàn mỹ, ôn nhu tươi cười, dung mạo quyến rũ, tất cả đều khiến phụ nữ trầm luân điêu đứng.

Nhưng giây tiếp theo, ý cười chợt tắt, trên gương nơi nào còn có hình ảnh gương mặt ôn nhu vừa rồi, chỉ còn lại đôi đồng tử thâm trầm lóe sáng, khẽ nhíu mi.

Ngón tay ẩm ướt, hắn lơ đãng chỉnh mái tóc màu sợi đay, nâng mặt nháy mắt, liếc qua người trong gương. Đột nhiên hắn khẽ nhếch miệng, môi mỏng tràn ra tia cười nhạo lạnh lùng. Hắn vươn ngón tay ẩm ướt chạm nhẹ vào hình ảnh phản chiếu của chính mình.

Đầu ngón tay khẽ nhúc nhích, nhẹ nhàng phác hoạ gương mặt người trong gương. Hai tròng mắt hắn bỗng mê man, phảng phất như nhìn không thấy đáy.

Hắn như vậy mọi người đều thích.

Trong đầu bỗng hiện lên gương mặt quen thuộc, hô hấp nháy mắt cứng lại. Trước mắt bỗng hiện lên hình ảnh cô mỉm cười xinh đẹp.

"Không được uống rượu ..." Cô nhíu mày, tức giận nhìn hắn.

Không ...

Hắn thở hồn hển.

Trước mặt người khác, hắn luôn ngụy trang thành một người hoàn mỹ, rộng rãi, ấm áp ôn nhu như ánh mặt trời. Nhắc tới Cố Trạch Thừa, ấn tượng của mọi người đều là một thiếu niên ôn nhu xinh đẹp.

Vụ tai nạn mười năm trước đã cướp đi những người hắn yêu nhất. Mất tất cả, tính mạng của gia đình hắn, cha mẹ hắn, người hắn yêu thương nhất. Nay đây mai đó, cuộc đời hắn sớm đã rơi từ thiên đường xuống địa ngục, hắn chỉ còn biết tham sống sợ chết, giống như lũ chuột bị người đuổi đánh, cũng sống tới ngày hôm nay. Như vậy còn tốt.

Hắn không thể để người khác biết con người thực sự của hắn, chỉ cần biết đến một mặt hoàn mỹ của hắn như vậy là được, những âm u, dơ bẩn, hắn sẽ hoàn toàn che dấu.

Hít vào một hơi thật sâu.

Khẽ nheo mắt, hắn hạ tay sửa góc áo, khẽ cong môi nở nụ cười tự tin hoàn mỹ, xoay người bước ra toilet, một bên hơi cúi đầu đóng cúc tay áo.

"Tiểu thư, tôi bắt đầu hoài nghi đây là cô sắp đặt".

"Phải chăng chính cô đăng các bài báo này, thật sự muốn trở thành nữ minh tinh hạng 3 sao?"

"Tôi biết cô chính là cái loại phụ nữ bên ngoài thì tỏ vẻ thanh thuần xinh đẹp, bên trong lại không biết có bao nhiêu dơ bẩn, phải không?" Âm cuối ngả ngớn rơi vào trong tai chỉ khiến người khác cảm thấy một trận ác hàn.

Cố Trạch Thần hơi nhíu mày, sắc mặt nhiễm một tia tức giận, chợt bước nhanh rời đi nơi này. Nhưng đôi khi chỉ có thể nói, càng tránh lại càng gặp. Hắn không muốn tham dự vào tranh cãi của người khác, nhưng cố tình bọn họ lại tự tiện xông tới. Mặc kệ là ân oán gì, đáng lẽ phải nên lén lút xử lý, không thể tùy tiện ở nơi công chúng xảy ra xung đột, thật sự sẽ ảnh hưởng không tốt đến thanh danh.

"Tiểu thư, hi vọng cô nghĩ kỹ làm thế nào để bồi thường tôi, lần này tôi đã tổn thất rất nhiều."

Âm thanh tranh cãi cách buồng vệ sinh khá gần, có lẽ ở ngay phòng bên cạnh.

Ánh đèn toilet cũng không quá sáng cho nên tầm mắt có chút tối. Mặc dù có người từ bên cạnh đi ra nhưng cũng nhìn thấy không rõ ràng.

Thanh âm tranh cãi có chút đè nén, chỉ cần không ai đi tới liền không thể nghe thấy.

Cố Trạch Thần tất nhiên không phải dạng người tốt gì, nhưng hắn không thể biết trước loại sự tình này tránh cũng không kịp. Nếu biết được, hắn tuyệt đối sẽ không tới bên toilet này.

Khách sạn Hoàng Gia- khách sạn cao cấp 5 sao. Người tới không phải phú cũng quý, gia thế tất nhiên đều vô cùng khủng. Hắn cũng từng là người giàu có liền biết xã hội thượng lưu ân oán tình thù. Hắn cũng rõ ràng, đó chính là thế giới xấu xa đến cực điểm. Nghe nhiều thêm một giây, đối với hắn lại càng cảm thấy phiền toái.

"Tôi không hiểu ý tứ của ông, hy vọng lý trí của ông thanh tỉnh một chút. Hơn nữa, không được vũ nhục tôi, hãy chú ý lời nói và hành động của ông!"

Sắc mặt cứng đờ, Cố Trạch Thần bước chân liền dừng lại.

"Vũ nhục?"

"Cô hẳn rõ ràng tôi nói đúng hay sai, bức ảnh chụp này hiện ra khiến dư luận xôn xao, tôi không cần biết cô thế nào nhưng tôi tuyệt không để bị cô hủy hoại."

"Giang tiên sinh, lời này thật là buồn cười, ông tình tôi nguyện, lần trước nếu không phải chính ông đưa điều kiện nếu không làm ông vừa lòng, ông nào sẽ đáp ứng?"

"Là một minh tinh, khá khen lại không ngu ngốc, nhưng cho dù cô có kích tôi, cũng không có khả năng giúp cô cái gì! A, nhưng mà lại làm cho tôi thấy rõ bộ mặt thật của cô, thật khiến người khác buồn nôn!"

Sắc mặt trắng nhợt, Cố Trạch Thần chỉ cảm thấy sống lưng lạnh ngắt, môi mỏng mấp máy, khóe mắt bắt đầu giật không ngừng. Giống như có người bóp cổ khiến hắn thở không được, trái tim đập thình thịch điên cuồng, tay chân lạnh băng cứng ngắc. Hầu kết khẽ nhúc nhích, sau một lúc lâu, hắn hơi quay đầu bước đi, nhưng từng lời nói lại không ngừng nện ở trong lòng.

"An tiểu thư, cô hãy tự mình hiểu lấy, cô cùng Cố Trạch Thừa làm ra loại sự tình này, cho rằng mắt tôi mù sao?"

Nghe vậy, An Tình bỗng nhiên trợn mắt, ánh nhìn sắc bén hướng tới người đàn ông trước mặt.

"Lúc trước cô vì Cố Trạch Thần nhờ tôi an bài cũng đâu bày ra loại sắc mặt này!"

Đồng tử chợt phóng đại, Cố Trạch Thần nghiêng mặt cứng đờ, không thể tin nhìn hai thân ảnh trong góc âm u kia, dần dần siết chặt tay.

......

Ngữ khí Giang Tử Hàm lạnh lùng cùng ngang ngạnh, ánh mắt gian sảo hỗn loạn mang vài phần trào phúng, hắn hơi hơi cong môi, nhìn An Tình như đang xem vai hề nhảy nhót.

Cô rũ mắt, không lập tức phản bác lời nói của hắn.

Yên lặng một lát, khẽ nheo mắt, An Tình bỗng nhiên cong môi nở nụ cười, lãnh đạm nhìn Giang Tử Hàm: "Giang đạo diễn, thứ cho tôi bất lực."

"Gần đây tôi cũng thật đau đầu, phim truyền hình cùng phát ngôn toàn bộ đều bị cấm, căn bản là không cách nào làm việc. Mặc dù ông tới tìm tôi, cũng không bất kì cái gì có thể dùng." Cô nhún vai, lạnh lùng cười.

Ngày đó cùng Giang Tử Hàm gặp mặt, không biết làm sao bị chụp trộm, cuối cùng khiến dư luận nháo đến xôn xao. Hai người đều không có chỗ nào tốt.

Phim điện ảnh cùng quảng cáo dường như bị gỡ một nửa. Nói về tai tiếng, Giang Tử Hàm thanh danh lan truyền cũng không tốt lắm. Dùng quy tắc ngầm, loại chuyện này dừng ở trên bất kì người đạo diễn mới nào đều sẽ trở thành vết nhơ không thể xóa được.

Hôm nay Giang Tử Hàm nổi giận đùng đùng tới tìm cô, khiến cô không thể ngờ hắn lại là loại người như vậy. Thời điểm lúc trước tới tìm hắn vì Cố Trạch Thần, hắn còn rất sảng khoái đáp ứng.

Sắc mặt Giang Tử Hàm vô cùng khó coi, hắn nhìn An Tình, bỗng nhiên nheo mắt nói: "An tiểu thư, chỉ sợ cô còn không biết."

Hắn cong môi cười, một tay đút túi quần, đắc ý nhướng mày.

"Cô đối với tên họ Cố cũng coi như chân tình, nhưng cô thật sự hiểu hắn?"

"An tiểu thư, tại sao thời điểm cô nghèo túng lại không thấy Cố Trạch Thần tới an ủi cô?"

"Hiện tại hắn xuân phong đắc ý*, người mới mà lại thăng tiến nhanh như vậy, không có người hỗ trợ liệu có thể sao?"

*Xuân phong đắc ý: con đường thuận lợi, thăng quan tiến chức.

Tiếng cười tràn ngập châm chọc của đối phương bay tới tai An Tình, không khỏi làm cô nheo mắt.

Giang Tử Hàm bỗng nhấc chân đi về phía cô.

Một bước ... Hai bước ...

Cô hơi sửng sốt, chợt nhíu chặt mày, trong mắt lộ vẻ không vui cùng chán ghét.

Khóe miệng hắn như cũ tràn ngập tươi cười châm chọc, càng hướng cô ép tới.

——

Không ngừng lui về phía sau. Nháy mắt, cô bỗng cảm thấy phía sau lưng lạnh băng, vách tường cứng rắn ngăn lại khiến cô không thể lùi thêm được nữa.

Vừa ngẩng đầu, khuôn mặt âm trầm khiến người căm ghét liền choán ngay trước mắt. Một tiếng châm biếm từ miệng hắn tràn ra, gương mặt chán ghét khiến thân thể cô run lên.

"An tiểu thư, Cố Trạch Thần cùng con gái chủ tịch một công ty đang bên nhau, cô hẳn là không biết nhỉ?" Tiếng cười tà ác của Giang Tử Hàm quanh quẩn bên tai An Tình.

Hắn ghé sát vào bên tai cô, nhỏ giọng nói: "Có người tận mắt nhìn thấy, nói không chừng bọn họ... đã sớm ..."

Hô hấp cứng lại, lòng bàn tay dần siết chặt, trái tim cô như nhảy dựng lên.

Trước mắt bỗng thoáng qua một thân ảnh, chưa kịp phản ứng, cô đã nghe thấy một tiếng hét thảm. "Thình thịch" một tiếng thật mạnh.

Đồng tử chợt phóng đại, thân thể cô bỗng run lên, lần nữa cúi đầu nhìn xuống, Giang Tử Hàm đã đang nằm dưới đất ôm bụng.

"Cút".

Thanh âm quen thuộc truyền vào trong màng nhĩ khiến trái tim cô bỗng nhiên thắt chặt.

Cố Trạch Thần gắt gao nhìn người đàn ông trên mặt đất, trên mặt mơ hồ tức giận, nhăn mày nhíu mắt khiến toàn thân hắn toát ra hơi thở nguy hiểm.

Cong môi châm chọc, hắn từ trên cao nhìn xuống thân ảnh vô cùng chật vật của người đàn ông, cười lạnh một tiếng, trong mắt tràn ngập khinh thường. Một lát, hắn liền nghiêng mặt nhìn lại An Tình.

Trái tim đập lợi hại, An Tình chỉ thấy miệng khô lưỡi tê. Còn chưa kịp phản ứng, Cố Trạch Thần đã bước đến, trên mặt còn nồng đậm tức giận, duỗi tay giữ chặt cổ tay cô.

"Đứng lại!"

Phía sau bỗng truyền đến một tiếng kêu cuồng loạn tức giận. Giang Tử Hàm cắn răng, tay chống vách tường chậm rãi đứng lên.

Bước chân chợt dừng lại, An Tình hơi sửng sốt, quay đầu nhìn hắn.

Cố Trạch Thần mặt không biểu tình chậm rãi quay đầu lại, ánh mắt âm lãnh đảo qua người Giang Tử Hàm, tràn ngập chán ghét cùng rét lạnh.

"An Tình, tiện nhân này quả nhiên cùng ..."

Một đạo thân ảnh tức giận xông tới, trong nháy mắt, Giang Tử Hàm đã kinh hô kêu đau, bị người túm cổ áo nhấc lên, đè sát vào tường. Bàn tay không ngừng siết chặt khiến mặt hắn nháy mắt đổ bừng.

"Khụ khụ ..."

Cố Trạch Thần âm trầm nhìn Giang Tử Hàm, hai tròng mắt màu hổ phách khẽ nheo lại, ngón tay thon dài trắng nõn không ngừng siết chặt cổ hắn (GTH).

"Nói thêm câu nữa, hử?"

Lực đạo bỗng nhiên tăng lớn.

"Khụ khụ khụ ..."

Giang Tử Hàm ho khan kịch liệt. Nhìn vào đôi mắt sâu kín của Cố Trạch Thần, trong lòng hắn bỗng cả kinh.

Cố Trạch Thần hơi nghiêng đầu, khóe môi nhếch lên tạo thành vòng cung nhợt nhạt, tròng mắt màu hổ phách mang theo nồng đậm mỉa mai. Không nhanh không chậm, hắn ưu nhã nhìn Giang Tử Hàm giãy giụa, giống như đùa bỡn tên này là một việc rất thú vị, nhưng cỗ hơi thở nguy hiểm lại không ngừng cuồn cuộn từ quanh thân hắn phát ra.

Kinh hãi cùng hoảng sợ không ngừng xâm nhập vào đại não, sống lưng truyền đến từng trận lạnh lẽo, miệng Giang Tử Hàm dần dần há to, cảm giác giống như bị chìm dưới biển sâu, liều mạng thở dốc.

Đây, đây vẫn là Cố Trạch Thần sao?

Bên ngoài dần truyền đến thanh âm ồn ào, Cố Trạch Thần nheo mắt, nghiêng người nhìn Giang Tử Hàm.

Giang Tử Hàm cố sức kéo bàn tay đang bóp cổ mình ra, bộ dáng thập phần chật vật.

Đột nhiên cười lạnh một tiếng, Cố Trạch Thần đột nhiên buông lỏng, ngón tay nhấc lên sửa cổ áo.

Giang Tử Hàm há miệng thở dốc, thân mình từ trên vách tường chậm rãi trượt xuống.

Cố Trạch Thần nhướng mày, trong mắt một mảnh chán ghét, xoay người tránh ra.

"Cố Trạch Thần! Mày không sợ tao sẽ đem sự tình của bọn mày ...?"

Nghe vậy, dưới chân hơi dừng lại, đồng tử màu hổ phách dưới ánh đèn phát ra tia âm u lạnh lẽo, hắn rũ mắt, mặt không đổi sắc nói: "Tùy ông".

Đầu cũng không ngoảnh lại, hắn nhanh chóng cầm cổ tay An Tình kéo đi ra ngoài.

......

Hai người bước nhanh tới mái hiên phía trước mặt.

Thực ra cũng không phải vậy.

Cố Trạch Thần đi rất nhanh, hắn lôi kéo cánh tay An Tình, khiến An Tình không thể không cố hết sức đuổi kịp bước chân của hắn.

Nhưng chính là ai cũng không chủ động mở miệng nói chuyện.

Đường dài nhưng rất nhanh cũng đến.

Thời điểm Cố Trạch Thần dừng bước, trong đầu hắn vẫn là một mảnh rối như tơ vò. Hắn thật không rõ vì sao chính mình lại xúc động như vậy. Nhớ lại một màn kia, hắn hơi chua xót cười, ngón tay khẽ vò mái tóc chỉnh tề.

"Đủ rồi." Trầm mặc thật lâu sau, An Tình dừng bước, rốt cuộc mở miệng.

Hắn bỗng nhiên hoảng hốt, quay đầu nhìn cô.

Đã lâu không thấy, cô so với trước kia gầy đi rất nhiều, mái tóc đen nhánh có chút hỗn độn xõa bên vai, khuôn mặt gầy gầy thoạt nhìn có chút trắng bệch.

An Tình nhíu chặt mày, ánh mắt dừng ở tay hắn đang nắm cổ tay cô.

Ngây ngốc một lát, hắn rũ rũ mắt nhưng vẫn không buông lỏng tay.

Nghĩ nghĩ, thật lâu sau, cô ngước mắt nhìn quanh bốn phía, xác định nơi này không có nhiều người đi qua mới tiếp tục nói: "Vừa rồi cảm ơn anh."

Thật xa lạ.

Từ khi nào hai người bọn họ bắt đầu trở nên xa lạ như vậy?

Cố Trạch Thần hít thật sâu một hơi, đem ánh mắt dừng trên mặt cô: "Em không sao chứ?"

Lời nói của hắn truyền vào trong tai bỗng khiến cô cảm thấy có chút nực cười. Yên lặng một lúc lâu sau, cô cong môi cười cười: "Còn tốt, những ngày qua đều là như vậy".

Nhíu mày, Cố Trạch Thần trầm mặc, bỗng nhiên không biết như thế nào mở miệng.

Không gian giữa hai người trầm mặc ngưng đọng, càng khiến con người xấu hổ.

"Xin lỗi." Im lặng hồi lâu, Cố Trạch Thần nhấc môi nỉ non.

Cô ngẩng đầu lên nhìn mặt hắn, còn hắn lại đang cúi đầu. Ánh đèn tối tăm khiến cô không thể nhìn rõ ràng biểu tình trên mặt hắn.

"Em cùng Giang Tử Hàm ..."

An Tình đạm mạc cười, đánh gãy lời hắn nói: "Nếu anh muốn hỏi, vậy em thừa nhận, quả thật em cùng hắn đã lén gặp măt."

Cố Trạch Thần cứng họng, chợt ngẩng đầu, thấy cô đang cong khóe môi, trong lòng bỗng nổi lên nhàn nhạt chua xót.

Hít thật sâu, ngón tay xoa xoa ấn đường, thân thể uể oải, hắn mệt mỏi dựa vào vách tường lạnh băng.

"Vì anh?" Thật lâu sau, hắn vẫn không nhịn được hỏi.

An Tình rũ mắt lát sau lại nâng lên, con ngươi thanh triệt* nhìn hắn: "ừ"

(*thanh triệt: không chứa tia tạp niệm)

"Anh không cần nghĩ nhiều, đây chính là ý em tự quyết định, em ..."

Cố Trạch Thần lại giống như nghe được một câu chuyện hài, thân mình hơi gập xuống, khoanh hai tay, tiếng cười trong miệng cũng không ngừng phát ra.

An Tình hơi hơi sửng sốt, chợt trầm mặc.

Thật lâu sau, Cố Trạch Thần ngẩng đầu: "Thật ngốc."

Hắn cười, đồng tử màu hổ phách lóe sáng nhưng ý cười lại chưa chạm tới đáy mắt, nhăn mi, từng bước đến gần cô ——

Mặt bỗng cảm thấy một trận lạnh băng, cô hơi hoảng hốt. Ngón tay hắn đang xoa mặt cô, nhẹ nhàng vuốt ve.

Thật lâu sau, cô bỗng nhiên cong môi cười, ngước mắt nhìn thẳng vào mắt hắn: "Ngốc sao?"

Tươi cười châm chọc rơi vào đáy mắt khiến hắn bỗng thất thần.

Cô nhấc tay, nhẹ nhàng kéo ngón tay hắn ra xa, nói: "Em làm bất kì điều gì đều là quyết định của riêng em. Gặp Giang Tử Hàm, bị truyền tai tiếng, tất cả những điều đã làm, em từ trước tới nay chưa từng hối hận."

"Tất cả đều là em cam tâm tình nguyện, như thế nào lại tính là ngốc?"

Trái tim như đập thùng thùng trong lồng ngực. Cố Trạch Thần hơi nhăn mi, ngón tay nhẹ vỗ trán, trong miệng truyền đến từng trận khô nóng. Hắn cực lực duy trì mỉm cười, cũng duy trì hình tượng hoàn mỹ của hắn trước mặt cô.

[Đinh! Chúc mừng người chơi, độ hảo cảm mục tiêu +20, tổng độ hảo cảm +80]

Cô cong môi, liếc mắt, mỉm cười nhìn hắn: "Em làm như vậy là ngốc sao?"

Trái tim hắn nháy mắt ngừng đập, tươi cười bên môi cũng ngưng kết, hắn ngưng mắt cúi đầu.

Rời đi có lẽ đã lâu, di động bắt đầu không ngừng kêu vang, An Tình không nhịn được nhíu mày.

"Em chỉ muốn hỏi anh một việc. Thời điểm chúng ta ở bên nhau, anh có phải hay không đi hẹn hò với cô gái khác?"

Hắn chợt ngẩng đầu, trong mắt mang theo kinh ngạc nhìn cô.

Nhấp môi cười, An Tình nhướng mày: "Phải không?"

......

Cố Trạch Thần gục đầu xuống, sau một lúc, hắn nỉ non nói: "Không có."

An Tình đứng bên cạnh hắn, trầm mặc một lúc lâu sau nói: "Hy vọng anh giải quyết mọi chuyện cho tốt".

Nhàn nhạt nói, cô bất đắc dĩ cười, xoay người tránh đi, một bên tiếp điện thoại.

An Tình vẫn luôn như vậy ... Không nhanh không chậm ... Thong thả ung dung......

"A, công ty nào?"

Cô cũng không phải loại phụ nữ như thiêu thân lao đầu vào lửa, đã biết trong tình cảm hai người hắn sắm vai nhân vật nào, cô cũng không cùng hắn nháo. (ý là đã biết anh bắt cá, chị cũng không thèm đôi co)

"Lập Minh sao? Chưa từng nghe tới công ty nào như vậy ..."

Tựa như đã trải qua bao năm tháng, lắng đọng, cô lại giống như cơn gió ôn nhu mang đến cảm giác thoải mái trước sau như một.

"Trong khoảng thời gian này không có việc gì, bằng không tôi sẽ qua xem——"

Cố Trạch Thần đột nhiên nhíu mày.

"Lạch cạnh" một tiếng, điện thoại cứ như vậy rơi xuống mặt đất. Cánh tay đột nhiên bị kéo mạnh, An Tình sửng sốt, cả người cũng không nhịn được bước lùi về phía sau.

Hắn khí thế bức người, trong mắt là tia nghiêm túc: "Không được".

Cô kinh ngạc nhìn hắn.

"Công ty này không được".

Tuy là vô tình biết được sau khi cuộc nói chuyện kết thúc nhưng lời nói của mấy người đạo diễn hắn vẫn nhớ rõ.

......

"Công ty này trên pháp luật có vấn đề". Ngữ điệu mang theo phần sốt ruột, hắn nhíu mày nghiêm túc nhìn cô.

Cô ngẩng đầu nhìn hắn. Trầm mặc thật lâu, cô nhướng mày cười cười, cũng không giật mình giống như dự kiến của hắn. Sau đó, dưới tầm mắt hắn, cô không chút hoang mang khom người nhặt di động trên mặt đất. Dựng thẳng lưng, cô lẳng lặng nhìn hắn.

"Cám ơn anh đã quan tâm."

"Nhưng mà em vẫn còn muốn đi gặp."

"Tình cảnh của em hiện tại, tin tưởng anh so với em còn rõ ràng hơn".

Một ngày từ thiên đường ngã xuống địa ngục, không có người nào thấu hiểu hơn loại mùi vì này như Cố Trạch Thừa.

Cô châm chọc cười cười, lòng bàn tay nắm chặt di động, dịch chuyển ánh mắt, xoay người, bước nhanh rời đi ——

Đúng vậy.

Cố Trạch Thần siết chặt ngón tay.

Cô sớm đã không còn là nữ minh tinh nổi tiếng như trước kia, hiện tại tai tiếng vây quanh, quá khứ cũng bị mọi người bới móc, trở thành trò cười cho thiên hạ.

Phim điện ảnh, truyền hình, quảng cáo đều bị hủy... quả thật đã không còn là người có thể tự lựa chọn.

Hô hấp cứng lại, Cố Trạch Thần chợt ngẩng đầu nhìn cô, trong đầu chỉ còn lại hình ảnh tươi cười xoay người bước đi của cô, dần dần biến mất khỏi tầm mắt hắn.

Đầu lưỡi hắn phiếm chua xót, có cảm giác nói không nên lời.

Kì lạ ...

Nếu đã như vậy, vì sao trước đây cô lại làm thế?

Hắn cong khóe môi, nhẹ giọng cười, cúi người chậm rãi ngồi xuống đất. Hắn chưa từng bảo cô đi gặp Giang Tử Hàm. Chuyện đến nước này cùng hắn có quan hệ gì? Hắn từng nói qua sao? Hắn căn bản không mở miệng muốn cô giúp hắn chuyện này.

Là cô tự mình đa tình!

Ngay từ đầu, hắn đã không nghiêm túc trong quan hệ hai người. Ngay từ đầu, hắn cũng không thích cô.

Nhưng ...

Cố Trạch Thần suy sụp ngồi trên mặt đất, ngẩng đầu, thân thể dựa vào vách tường lạnh băng, sắc mặt tái nhợt khiến hắn giờ phút này trông vô cùng tiều tụy. Trong đầu cũng không ngừng nhớ lại gương mặt An Tình lúc rời đi.

Trái tim đột nhiên co rút đau đớn, Cố Trạch Thần mím môi, hít sâu thở ra, bàn tay đặt trên lồng ngực trái, khẽ nắm chặt khiến chiếc áo vốn chỉn chu liền lộn xộn nhăn nhúm. Một tay còn lại bóp trán, hắn vùi đầu suy nghĩ lúc sau liền hơi ngẩng đầu. Nhắm chặt hai mắt, hắn sâu kín thở dài.

Nhất định là thời gian này hắn đã quá mệt mỏi.

......

Quay trở lại phòng khách sạn, các đạo diễn cũng đã đem hợp đồng ấn định xong. Cố Trạch Thần ngồi một chỗ trầm mặc, lẳng lặng nhìn bọn họ nói chuyện.

Tàn tiệc, nhà làm phim tiến đến vỗ vai Cố trạch Thừa cũng tiện khen ngợi hắn vài câu. Cố Trạch Thần tươi cười miễn cưỡng, gật gật đầu, nhấc chân theo mấy người ra khỏi phòng.

"Đạo diễn, ông có biết công ty Lập Minh không?" Sau một lúc im lặng, hắn rốt cuộc cũng hỏi.

"Lập Minh? Có chuyện gì sao?"

Hắn khẽ cười nói: "Công ty này mấy hôm trước có mời tôi quay quảng cáo, lúc nãy có nghe các ông đề cập đến liền có chút tò mò".

"Thật sao? Vậy cậu nhớ để ý vào. Cái công ty này có vấn đề, bị tố cáo đến nay chưa có chứng cứ tẩy trắng đâu."

Nghe đối phương nói, sắc mặt Cố Trạch Thừa u ám, tâm tình cũng theo đó mà trầm xuống.

......

Trong lòng An Tình cũng rõ công ty này có điều uẩn khúc nhưng cô vẫn quyết định đến xem. Mục đích cũng chẳng phải vì phát triển sự nghiệp bản thân, nói trắng ra đó là vì Cố Trạch Thần. Nếu Cố Trạch Thần thật sự có quan tâm tới cô, hắn nhất định sẽ tới tìm cô.

An Tình nghỉ ngơi thời gian dài, cuối cùng công ty cũng liên hệ với cô. Nhưng cô cũng chỉ được gọi tới công ty, còn phim truyền hình, điện ảnh thì vẫn còn tạm hoãn với lý do tránh sự chú ý của truyền thông.

Đã lâu không dậy sớm, An Tình nhanh chóng sửa soạn, một bên nghe điện thoại một bên tùy ý nhai bánh mì trên bàn ăn, lại uống thêm nửa ly sữa bò.

"Được——" mở cửa, vừa ngẩng đầu, cô liền giật mình đứng yên tại chỗ.

"Chị An... chị An?"

Âm thanh từ điện thoại không ngừng phát ra. Lấy lại tinh thần, An Tình đáp vài tiếng rồi cúp điện thoại.

Im lặng một lát, cô hơi cong môi, nhướn mày nhìn người đàn ông trước mặt. Nghĩ đến điều gì cô lại hé môi cười, mặc cho ánh nhìn của đối phương không ngừng càn quét tới.

"Có chuyện gì?"

Không đợi cô phản ứng, đối phương đã nhanh chân bước đến trước mặt.

Nháy mắt bị bao phủ bởi một tầng bóng tối. An Tình sửng sốt, theo bản năng lùi lại phía sau. Cô nhướng mày, nheo mắt nhìn đối phương: "Anh định làm gì?"

Cố trạch Thần không trả lời cô, quanh thân tản mát cỗ hơi thở nguy hiểm, hướng thân mình về phía trước, từng bước từng bước đem cô bức tới góc tường. Hắn nâng cánh tay, một tay chống vào tường đem cô vây lại.

Cô ngẩng đầu nhìn vào mắt hắn.

Hai người mắt đối mắt.

Thật lâu sau, cô liền tránh đi ánh mắt của hắn, liếc nhìn cánh tay đang giam cô, nhàn nhạt cười: "Anh có ý gì?"

Thanh âm lạnh lùng vang lên khiến trái tim Cố Trạch Thừa căng thẳng.

"Anh đã điều tra, em không thể kí hợp đồng với công ty Lập Minh".

Cô lần nữa ngước mắt nhìn đối phương, im lặng một lát rồi nói: "Đúng không, em nghĩ rằng đã chưa nói rõ ràng."

"Cố tiên sinh, chúng ta đã kết thúc."

"Nếu đã kết thúc, anh lấy tư cách gì quản em?" Cô lạnh lùng liếc nhìn hắn, nâng tay đẩy tay hắn, đi vòng qua.

"Em còn có việc, hy vọng anh có thể buông tha được rồi".

Trái tim Cố Trạch Thần bỗng nhiên thắt chặt, sắc mặt tái nhợt dọa người, hắn chợt xoay người, nhấc chân bước nhanh đuổi theo cô.

"Em không muốn cùng anh chơi trò tình ái." Cô đột nhiên dừng bước, quay đầu nói.

"Em thật sự rất thất vọng về anh".

Hô hấp Cố Trạch Thần đột nhiên cứng lại, trước ngực ẩn ẩn đau, đáy mắt in bóng hình tươi cười chua xót của cô, thật khiến hắn không đành lòng nhìn thẳng. Hắn cũng không dám thừa nhận.

"Rầm——" cửa phòng bị đóng thật mạnh, Cố Trạch Thần có chút mê man một mình đứng giữa hành lang vắng.

Thật lạnh.

Rõ ràng lúc này không phải mùa đông nhưng hắn chỉ cảm thấy toàn thân rét buốt, hàm răng cũng không nhịn được va lập cập, còn có chút khó thở.

Cố Trạch Thần gắt gao siết chặt tay, trong đầu không ngừng nhớ tới khoảng thời gian trước kia ở cùng an Tình.

Hắn từ trước tới giờ đều không tin cái gọi là tình yêu bởi vì nó quá trầm trọng, nhưng bây giờ hắn phải làm sao?

......

Đến đêm, người đại diện đưa An Tình tới dưới nhà, dặn dò cô trong khoảng thời gian này nên chú ý hành động. Cô gật đầu đáp ứng, bước xuống xe, đột nhiên cảm thấy chóp mũi có chút lạnh lẽo. Nhấc tay ra hứng, rất nhanh, từng giọt nước mưa ướt át rơi xuống bàn tay cô.

Trời đang mưa.

Bất chấp mọi thứ, cô ôm ba lô lên che đầu, nhanh chóng nhấc chân chạy tới cửa nhà——

Cố Trạch Thần?

Cô hơi thở dốc, kinh ngạc nhìn người đàn ông vẫn còn đứng trước cửa.

Không biết hắn đã đứng chỗ này bao lâu. Giờ phút này hắn một đầu tóc ướt nhẹp, áo sơ mi cũng ướt sũng dán vào da thịt. sắc mặt hắn tái nhợt dọa người, môi cũng tím tái run rẩy.

An Tình nhìn hắn cúi mắt, một lời cũng không nói.

Một lát, cô móc chìa khóa, bước qua không để ý tới hắn, mở cửa rồi lập tức đóng cửa cái "rầm".

Một mình đứng giữa hành lang, Cố Trạch Thần đến dựa lưng vào vách tường, hai tròng mắt vô thần nửa khép, mái tóc màu đay ướt rượt dính trên má, thân thể cũng không ngừng run rẩy.

Hắn dường như không cảm giác được nước từ gò má rơi xuống đất, chỉ chăm chú nhìn vào cánh cửa đang khép chặt, ánh mắt dần dần ảm đạm.

......

Trong phòng, An Tình đã chuẩn bị xong nước ấm. Đang cầm lấy khăn lông, cô chợt nghĩ, đi đến cạnh cửa ghé vào mắt mèo nhìn ra bên ngoài.

Cố Trạch Thần vẫn chưa rời đi. Hắn đang ôm lấy thân mình ngồi xổm giữa hành lang, hơi cúi đầu, sợi tóc ướt rối dính hai bên thái dương.

"Ai đế ——" đang nói, hắn đột nhiên che miệng.

"Bịch", hành lang yên tĩnh bỗng nhiên vang lên tiếng va chạm kim loại.

Cố Trạch Thần sửng sốt, có chút thất thần chậm rãi ngước mắt, ngay lập tức thấy đôi mắt cô đang lạnh lùng nhìn chằm chằm hắn, mái tóc ướt sũng xõa hai bên vai.

Hắn nhất thời sửng sốt nhìn cô, một câu cũng không nên lời.

Không khí yên tĩnh căng thẳng tựa như đang ngưng đọng.

Không biết qua bao lâu, rốt cuộc tầm mắt An Tình lạnh nhạt đảo qua hắn, nhíu mày.

"Đi vào", thanh âm nhàn nhạt vang lên trên đỉnh đầu hắn.

......

"Đây là thuốc cảm".

Nhìn người đàn ông bước ra từ phòng tắm, cô bưng nước ấm cùng thuốc đặt trên bàn rồi nhàn nhạt liếc hắn một cái, nói: "Em không đủ kiên nhẫn, hy vọng ngày mai anh tự giác một chút, em đi ngủ".

Ánh đèn sáng trưng chiếu xuống.

Cố Trạch Thần có chút hoảng hốt nhìn bóng dáng cô xoay người, há miệng thở dốc, cuối cùng cái gì cũng không nói ra.

Phòng khách im ắng, giờ phút này chỉ còn mình hắn sững sờ ngơ ngác đứng đó.

Cố Trạch Thần suy sụp gục đầu xuống, trái tim không nhịn được co rút đau đớn, gắt gao nắm chặt tay sau đó cũng buông ra.

Sáng hôm sau, Anh Tình thức dậy, ngáp một cái, nghiêng người bước xuống giường. Vừa bước ra khỏi phòng cô liền ngửi thấy được một mùi hương quyen thuộc.

"Buổi sáng tốt lành."

Cô cứng người, kinh ngạc nhìn Cố trạch Thần đang mỉm cười. Lúc này hắn đã sớm ăn mặc chỉnh tề, thật không giống với bộ dạng chật vật hôm qua.

Hắn nhanh chóng đem cháo còn nóng đặt trên bàn ăn, sau đó lấy muỗng, đường trắng cùng ruốc. xong xuôi, hắn ngẩng đầu nhìn cô cười: "Em đi đánh răng rửa mặt trước đi".

Một lát sau cô ngồi vào bàn, một bên im lặng nhìn hắn.

Cố Trạch Thần lại nhìn cô: "Anh biết em thích ăn ngọt, đường trắng cùng ruốc là món em thích nhất." Vừa nói hắn vừa đẩy các món tới trước mặt cô. Sau đó, hắn bỗng nhiên xoay người, nhìn vào trong tủ lạnh: "Anh nhớ lần trước mua không ít đồ đặt trong đây, sao bây giờ lại đi đâu hết?"

"Thôi để sau." –Trong thanh âm mang nhàn nhạt bất đắc dĩ, hắn chợt xoay người nhìn cô.

"Không có đồ gì, em có muốn ăn món gì khác không? Anh bây giờ sẽ làm hoặc là ..."

"Lạch cạch", cô buông cái muỗng trong tay xuống.

Cố Trạch Thần ngẩn ra, lông mi run nhè nhẹ.

Tầm mắt đảo qua cái bàn, im lặng một lúc lâu, cô ngẩng đầu nhìn hắn, nhàn nhạt nói: "Em nghĩ là hôm qua đã nói rõ ràng."

Hô hấp Cố Trạch Thần cứng lại, hắn cụp mắt.

"Đủ rồi, chúng ta chia tay đi."

"Vì anh, cũng là vì em, chia tay sẽ tốt cho cả hai."

"Ngắn ngủi mấy tháng mà đã xảy ra nhiều chuyện như vậy, có lẽ, chúng ta trời sinh không hợp ... đến với người khác ..."

Cố Trạch Thần nghe tiếng cô có nhàn nhạt châm chọc, trong lòng đột nhiên đau xót.

Nhìn thoáng qua cháo trên bàn, cô lãnh đạm nói: "Cám ơn vì bữa sáng, em đã no".

Nói xong, cô lưu loát đứng dậy, cũng không nhìn hắn một cái, xoay người trở về phòng ngủ.

Cố Trạch Thần ngơ ngác đứng ở tại chỗ, một lúc sau hắn bỗng mỉm cười, tay lại không nhịn được xoa mắt, đầu lưỡi chỉ cảm thấy chua xót vô cùng.

......

Có lẽ cô đã gây ra đả kích mạnh cho Cố Trạch Thần. Những lời khó nghe như vậy nói thẳng mặt hắn chắc rằng đã khiến hắn không thoải mái. Khoảng thời gian rất lâu sau An Tình cũng không còn gặp lại hắn.

Công ty rốt cuộc cũng cho phép An Tình đóng phim truyền hình. Những tai tiếng huyên náo ngày trước, dựa vào quan hệ của công ty, rốt cuộc cũng bị ép xuống. Tuy vẫn còn người sân si với đề tài này nhưng cũng chỉ giống một trò hề, mới mẻ qua mau, đến cùng chẳng có mấy người phụ họa.

"Đã lâu không thấy".

Tô Hoài An nhìn thấy An Tình chậm rãi bước vào liền đứng lên, thân thiện vươn tay.

Trong nguyên tác, bên ngoài Tô Hoài An cũng tỏ ra là một người không tì vết, nhưng mà ai biết dưới lớp da kia là một trái tim như thế nào?

Cô đã không giống như trước đây là một hoa đán nổi tiếng, Tô Hoài An cũng chỉ đơn giản chào hỏi vài câu liền không có quá nhiều tiếp xúc, thật không giống lúc trước luôn thân thiện bắt chuyện với cô.

"Trần Lộ đến!"- bên ngoài bỗng vang lên tiếng kêu sợ hãi, đánh gãy những âm thanh đang nói chuyện lộn xộn.

Trần Lộ là nữ chính, tất nhiên sẽ mang theo hào quang nữ chính, con đường làm minh tinh của cô ta tất nhiên cũng thuận lợi hơn nhiều so với mọi người, dù cho có gặp khó khăn thì cũng vẫn có quý nhân phù trợ.

"Cảm ơn mọi người" -Trần Lộ ngượng ngùng đứng giữa đám đông vây quanh, cười đáp.

Thời gian này An Tình chịu đựng đủ công kích còn Trần Lộ lại rất nhanh nổi tiếng. Trong giới giải trí, quả thật có rất nhiều người bởi vì một bộ điện ảnh hay phim truyền hình mà một bước lên mây.

Cô nâng mày, trong lòng ngược lại cảm thấy thoải mái.

Xưa nay trong giới đều như vậy, chỉ là sông có khúc, người có lúc mà thôi.

"Mọi người tập trung ——"

Nghe tiếng đạo diễn ra lệnh, An Tình buông kịch bản trên tay xuống, bắt đầu nhẩm lại lời thoại.

......

Không biết An Tình hôm nay bị sao, lúc đóng phim vẫn luôn bị mắc lỗi. Đạo diễn liên tục kêu cắt khiến mọi người có chút nôn nóng.

"Xin lỗi"- Đoạn lời thoại này đặc biệt khó nhớ khiến cô lúc diễn luôn không thể đọc được lưu loát.

Tô Hoài An khẽ cau mày, sâu kín nhìn cô, lúc sau thở dài một hơi.

Thời điểm cô lại tiếp tục mắc sai lầm, đối phương cuối cùng cũng không nhịn được, đứng dậy bước nhanh tới trước mặt cô. Trước ánh mắt kinh ngạc của cô, hắn vươn tay cầm lấy tờ kịch bản, "xọat xoạt" lật xem.

"Như vậy cũng khó?"- Hắn liếc mắt nhìn An Tình, đem lời thoại của cô nhanh chóng đọc qua một lần.

"Bịch", hắn tùy tiện ném kịch bản tới cạnh cô, nhướng mày không chút kiên nhẫn nói:

"Hy vọng cô làm tốt chuyên môn, đến lời thoại sao cũng không thuộc được?"

"Hôm nay tôi rất bận, diễn xong còn phải đến tổng công ty, không muốn phí thời gian cùng cô diễn đi diễn lại."

Phim trường đang xôn xao nháy mắt liền an tĩnh.

An Tình ngẩn người, ngẩng đầu nhìn hắn.

Tô Hoài An nhấc tay sửa cổ áo, trên mặt cực kỳ không kiên nhẫn.

"Chị An ... Anh ấy cũng không phải cố ý...không cần để ý", Trần Lộ đột nhiên lên tiếng phá vỡ trầm mặc.

Dường như giữa nam chính và nữ chính luôn có lực hấp dẫn với nhau. Khoảnh khắc Tô Hoài An dừng trên mặt Trần Lộ, khuôn mày đang nhíu chặt cũng giãn ra, hắn khinh thường liếc mắt nhìn An Tình: "Chưa nói đến bản thân sống phóng túng, ngay đến cả công việc cũng không làm tốt..."

Tuy âm thanh tức giận rất nhỏ nhưng lại rơi vào tai An Tình không sót một chữ.

Sắc mặt lập tức cô cứng đờ còn mọi người xung quanh thì sôi nổi bàn tán.

"Xin lỗi đã quấy rầy, xin hỏi buổi quay đã kết thúc chưa?"

......

Người đàn ông hơi nghiêng đầu tựa vào cánh cửa, ánh mắt hơi lóe sáng, khuôn mặt đẹp như tạc dưới ánh đèn càng thêm tinh xảo, khóe miệng còn đem theo nụ cười nhạt. Sự xuất hiện ngoài ý muốn của hắn khiến tất cả mọi người trong phòng ngây ngẩn.

"Là Cố tiên sinh!"- một phóng viên chợt kinh hỉ kêu lên. (kinh ngạc+ vui mừng).

Lời nói cùng cử chỉ Cố Trạch Thần vẫn luôn hoàn mỹ như vậy. Hắn hơi nheo mắt, ánh mắt quét một vòng quanh phim trường, cuối cùng dừng lại ở bóng hình quen thuộc. Lại nói, Cố Trạch Thần dạo gần đây tuyệt đối là ngôi sao sáng chói trong làng điện ảnh, là nghệ sĩ được giới truyền thông săn đón nhất, người muốn phỏng vấn hắn cũng nhiều không thể kể xiết.

Sau khi hết ngạc nhiên, mọi người sôi nổi giương máy ảnh vây kín xung quanh hắn, không khí xấu hổ nháy mắt tan biến, phim trường lại là một mảnh ồn ào.

An Tình sửng sốt, bỗng nhiên kinh ngạc đứng lên. Không ngờ Cố Trạch Thừa chỉ đơn giản đáp vài câu với cánh phóng viên, lúc sau nhanh chóng liền xuyên qua đám người, đi tới chính giữa phim trường——

"Tiền bối, xin cùng tôi nói chuyện một lúc".

Hắn mỉm cười, cúi đầu chăm chú nhìn cô, nhẹ nhàng nói.

Phim trường ngay tức khắc im lặng như tờ. Cánh phóng viên trừng lớn mắt, vểnh tai, mắt nhìn đăm đăm vào thân hình Cố Trạch Thừa, trong lòng lại đang hừng hực nghe ngóng chuyện bát quái.

Thân thể An Tình bỗng nhiên cứng đờ không biết làm sao, nhìn hắn im lặng.

"Có việc gì sao?"

Cảm nhận được những ánh mắt tò mò nóng bỏng xung quanh, cô miễn cưỡng cười hỏi.

Ánh mắt Cố Trạch Thần lóe sáng, hoàn toàn không sốt ruột muốn nói điều gì chỉ duy trì mỉm cười ấm áp nhìn cô. Ngoài ý muốn, An Tình lại chỉ im lặng.

Phim trường vốn trầm mặc bỗng nhiên xôn xao, mọi người châu đầu nhìn vào bên trong.

"Loạt xoạt"

Tô Hoài An bỗng nhiên đem kịch bản trong tay ném xuống mặt đất, nhíu mày cười lạnh.

"Ở đây còn phải quay tiếp, những người không phận sự miễn vào!"

Nghe vậy, Cố Trạch Thần nheo mắt, nghiêng đầu quay lại. Hắn đột nhiên nhướng mày, ưu nhã từng bước không nhanh không chậm tiến tới bên cạnh Tô Hoài An, con mắt cũng nhìn chằm chằm hắn (THA), sau đó quay ra nói với đạo diễn.

"Đạo diễn, thực xin lỗi đã quấy rầy các ông nhưng tôi có việc quan trọng muốn nói với An tiểu thư", trong giọng nói tràn ngập tia thành khẩn.

Cánh phóng viên lập tức liền xôn xao.

Tô Hoài An đen mặt, hắn cười lạnh một tiếng, châm chọc nói: "Cậu muốn làm gì?", "Đạo diễn, để hắn ra ngoài ——"

"Tô tiên sinh, chúng ta đều là đồng nghiệp, cần gì nói những lời khó nghe như vậy?"

Bộ dáng có chút bất đắc dĩ, Cố Trạch Thần một bên nhún vai, một bên đem ánh mắt như nhìn trẻ con gấy rối hướng tới Tô Hoài An.

Tô Hoài An bên cạnh lạnh lùng trừng hắn. Xưa nay, đối thủ cạnh tranh luôn không thể hòa hợp, bất kì bộ chế tác điện ảnh nổi tiếng nào cũng là mục tiêu của mọi diễn viên. Không ít nhà chế tác vốn dĩ đã tìm đến hắn thương lượng, lại vì dạo gần đây Cố Trạch Thừa quá thu hút liền quay người tới tìm đối phương.

Không khí trong phim trường đột nhiên lâm vào khẩn trương.

"Cố tiên sinh, có chuyện gì chờ tôi quay xong hãng nói ——", An Tình thở dài, không thể không đứng dậy đánh gãy tình trạng này.

Cố Trạch Thần nghe vậy chỉ nhướng mày, hơi nghiêng mặt, ánh mắt sâu kín chăm chú nhìn cô, đáp: "không được"

An Tình sửng sốt nhìn hắn. Một lát sau, cô gật đầu, nhấc tay khẽ xoa ấn đường, lại tránh ánh mắt hắn, trong đầu truyền đến từng đợt đau đớn: "Hy vọng anh không gây khó dễ cho tôi."

Hắn bỗng nhiên nheo mắt, đi tới bên cạnh cô, vừa muốn nói liền bị tiếng cười trào phúng của Tô Hoài An cắt ngang.

"An tiểu thư thật là kín miệng, thời gian quý giá như vậy nhưng lại khiến cả đoàn phim chờ cô, hay là có bí mật kinh thiên động địa nào không muốn cho mọi người biết?", giọng nói cũng là mười phần châm chọc.

Cánh phóng viên cũng nhao nhao muốn biết, nghểnh đầu nhìn vào bên trong nhìn mấy người. Lần này, Cố Trạch Thừa lại chẳng thèm để ý công kích của đối phương, cũng không đáp lại. hắn đột nhiên xoay người, trên mặt mang theo tươi cười nhìn An Tình chăm chú. Trước ánh mắt kinh ngạc của mọi người, hắn nhanh chóng cúi người——

"Mọi người cứ đưa tin đúng sự việc hôm nay, Cố tiên sinh quả nhiên giống trong lời đồn——"

Trong phim trường bỗng vang lên một trận tiếng kêu kinh hãi. Tô Hoài An im bặt, nhíu mày nhín đám phóng viên bỗng nhiên ùa đến, ánh sáng cùng âm thanh đèn flash liên tục vang lên. Hắn hơi sửng sốt quay đầu nhìn lại, nháy mắt liền kinh ngạc há hốc miệng.

......

Cánh môi chợt bị lấp kín, hương vị quen thuộc điên cuồng xông vào khoang mũi, eo nhỏ cũng bị một cánh tay gắt gao ôm chặt.

Trước mắt trời đất bỗng quay cuồng, cả người An Tình đã bị ôm vào một lồng ngực rắn chắc.

"Anh điên rồi ..."

Cô nghiêng mặt né tránh cánh môi đang tiến gần, bàn tay đẩy ngực hắn.

"A——", chưa kịp đề phòng, đối phương bỗng nổi tính đùa dai, tại bên eo cô nhéo một cái.

Chân cô lập tức mềm nhũn, nhắm mắt hé môi, cả người lần nữa rơi vào vòng ôm chặt chẽ của hắn. Nụ hôn của hắn tràn đầy tính xâm lược, môi mỏng mạnh mẽ đè ép, không ngừng đem cô cuốn vào. Đôi môi hắn mềm mại mang theo hương vị quen thuộc. Môi lưỡi quấn quýt không khỏi khiến Cố Trạch Thần than nhẹ. Cánh môi ấm áp dán sát.

Lông mi khẽ run, sau một lúc lâu, hắn mới buông đôi môi hồng nhuận của cô, rồi lại cúi đầu hôn nhẹ lên khóe môi cô.

Quả như dự đoán chứng kiến bộ dáng trợn mắt của cô, trong lòng hắn cũng không nhịn được ngứa ngáy.

"Anh có biết mình đang làm cái gì không?", cô nhỏ giọng, nhíu mày trừng hắn.

Hắn khẽ cong môi, tròng mắt hổ phách dưới ánh đèn flash không ngừng phát ra tia sáng lạ thường, mỉm cười nhìn cô: "Anh cảm thấy lúc này so với bất cứ lúc nào đều rõ ràng hơn". Còn cô chỉ biết sửng sốt nhìn hắn.

"Cố tiên sinh, xin hỏi cậu cùng An tiểu thư có quan hệ thế nào?"

"Xin hỏi có phải cậu đang cùng An tiểu thư hẹn hò không?"

"Xin hỏi ..."

"Yên lặng, tôi đang chuẩn bị nói." Liếc mắt nhìn đám phóng viên, Cố Trạch Thần hơi nhấc môi, sau đó sủng nịnh nhéo nhéo má An Tình. Khoảng khắc cô còn chưa kịp phản ứng, hắn liền xoay người, giọng nói mang theo tâm tình vui sướng. Dưới ánh đèn flash không ngừng lóe lên, hắn vòng tay ôm eo cô, kéo vào trong lồng ngực, khẽ cúi đầu nhìn cô không giữ được thăng bằng mà bổ nhào vào hắn.

"Tôi cùng An Tình đã hẹn hò được một thời gian, vì vậy, những lời đồn cùng chửi bới trên mạng đều là vô căn cứ, không cần nhắc lại gây tổn thương cô ấy", vừa nói hắn vừa chăm chú nhìn cô, tươi cười càng thêm sủng nịnh.

Trước mặt người ngoài cô sẽ tỏ ra điềm tĩnh lạnh nhạt, trước mắt người quen lại vô cùng làm càn, luôn thích chu môi cùng tươi cười ôn nhu nhìn hắn. Lúc cô ăn thì trên miệng lúc nào cũng dính chút bơ cùng mứt trái cây. Cô cũng sẽ làm nũng ghé vào bên đùi hắn, ôm hắn, cũng rất ôn nhu một bên xoa tóc hắn một bên nỉ non vào tai hắn.

Làm cách nào hắn có thể ngăn được đối với cô nhớ mãi không quên?

Hắn có mục tiêu cũng gánh trên lưng mối thù của bản thân, nhưng vào khoảnh khắc thấy cô, trái tim vẫn không nhịn được rung động.

Hắn trốn tránh, tách khỏi cô một thời gian sau đó, thậm chí không dám nghĩ tới cô một phút giây nào, bởi vì hắn biết, hắn sẽ mềm lòng, rồi hắn lại dặn lòng đó chỉ là một trò chơi.

Nhưng ...

An Tình chỉ cảm thấy phía trước một trận ánh sáng chói mắt, nhịn không được giơ tay che mắt. Cố Trạch Thần cúi mắt, mỉm cười nhìn hành động thất thố của cô.

"An Tình là bạn gái tôi."

Anh vẫn luôn cho rằng tình yêu chỉ là những câu chuyện cổ tích, nhưng bản thân anh lại quên mất, ở trong tình yêu, mỗi người đều có khắc tinh của riêng mình!

[Đinh! Chúc mừng người chơi, độ hảo cảm mục tiêu +20, tổng độ hảo cảm +100]

......

Chỉ vài giờ đồng hồ sau, giới giải trí bùng nổ. Tin tức không ngừng oanh tạc trên khắp các mặt báo lớn nhỏ.

"Minh tinh nổi tiếng Cố Trạch Thần cùng hoa đán An Tình bí mật hẹn hò, tin tức vào buổi chiều hôm nay đã được hai người tiết lộ ..."- người đại diện tay không ngừng run rẩy, cúi đầu đọc tờ báo trên tay.

Người đang ngồi tức giận đứng dậy, "bịch" một tiếng- hất tay liền xô ngã đống tạp chí bát quái xuống đất.

"Ngay lập tức liên hệ với Cố Trạch Thần cho tôi! Mau lên!"

......

An Tình buồn bực thở hắt ra, cô giơ tay xốc một góc màn nhìn ra phía ngoài, quả nhiên liền thấy không ít phóng viên cầm máy ảnh đang ngồi xổm dưới bãi đất trống.

Trên vai chợt nặng, thanh âm dịu dàng phát ra từ đỉnh đầu: "Đang nhìn gì vậy?"

Mang theo mùi hương quen thuộc, hắn tựa đầu lên vai cô, cánh tay vòng qua gắt gao ôm lấy vòng eo nhỏ của cô.

"Em còn chưa đồng ý hẹn hò cùng anh đâu."

Cố Trạch Thần mắt điếc tai ngơ, nhanh chóng hôn một chút bên má cô, nâng ngón tay khẽ vuốt mái tóc mềm mại của cô, hai mắt lim dim, bộ dáng lười biếng có chút giống như một chú mèo nhỏ.

Cô bị người nào đó cưỡng chế tắt máy tính nên tạm thời chưa nắm được thông tin sự việc -"Anh định cứ trốn tránh như vậy à?"

Cô nhướng mày, nghiêng mặt liếc mắt nhìn hắn, không nhịn được chất vấn. Hắn chỉ cười cũng không trả lời cô.

"Chắc hẳn người đại diện đã tìm anh muốn phát điên rồi, hay là anh gọi lại đi?"

Cố Trạch Thần nhíu chặt mày, đôi tay đặt trên vai cô, đem cô xoay lại nhìn đối mặt với hắn. Hắn chậm rãi nhắm mắt, hơi cúi xuống——

An Tình nâng ngón tay đặt lên môi hắn: "Em nói còn chưa có tha thứ——"

Thanh âm đột nhiên im bặt. Cố Trạch Thừa kéo tay cô nắm trong tay, bá đạo hôn xuống.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info