ZingTruyen.Info

mạt thế trọng sinh chi vật hy sinh phản kích [Hoàn]

Chương 267- 272

YudKull

Chương 267

Hậu cung? Cậu chỉ là một thành viên trong đó.

Ngồi ở bên cạnh thu thập cành gỗ khô, Diệp Văn mang vẻ mặt bất mãn nhìn đội săn bắt mới gia nhập vào kia, nữ đội trưởng kia quá vô sỉ, thế mà dán phó đội của bọn cậu chặt như vậy, chẳng lẽ cô ta không biết phó đội là của đội trưởng sao? Không thấy đội trưởng Nguyên Kỳ đã nhăn chặt đầu mi rồi sao? Còn có, phó đội thế này là ý gì? Có đội trưởng còn chưa đủ? Thế mà còn muốn chân đứng hai thuyền?

Diệp Văn hung hăng bẻ gãy cành khô trong tay, vứt vào đống củi, vẻ mặt phẫn nộ, lầm bà lầm bầm. Từ khi ba người bọn cậu được Tiêu Tử Lăng Sở Chích Thiên cứu ra, dưới sự yêu cầu cường liệt của bọn cậu, Tiêu Tử Lăng (Nguyên Kỳ) đảm nhiệm chức đội trưởng, Sở Chích Thiên (Phương Dật) đảm nhiệm phó đội trưởng, mà ba người bọn cậu chính là đội viên của tiểu đội.

Sau đó dưới sự dẫn dắt của Tiêu Tử Lăng, một bên thu thập vật tư thức ăn một bên thanh lý đàn tang thi nhỏ yếu thu hoạch tinh hạch, hữu kinh vô hiểm đi tới tòa trấn nhỏ này, bất ngờ gặp được đội săn bắt đi ra từ căn cứ Tần Lĩnh. Lúc đó đội săn bắt này bất ngờ lâm vào vòng vây của đàn tang thi có tang thi cấp bốn đỉnh cấp lãnh đạo, cũng có khá nhiều tang thi cấp ba loại nhỏ. Là một Thuật Đóng Băng của đội trưởng Nguyên Kỳ nhà cậu đóng băng con tang thi cấp bốn kia, lúc này mới để cho nhánh đội săn bắt đó sống sót trốn thoát được, bất quá sau khi nữ đội trưởng của nhánh đội săn bắt đó thấy rõ dung mạo của phó đội, thế mà không chịu dời chân, luôn không biết xấu hổ dây dưa. Đây cũng là nguyên nhân hai đội săn bắt bọn họ ở cùng nhau.

Diệp Văn không thích nữ đội trưởng kia, làm bộ làm tịch, rõ ràng là một bộ phong trần còn giả vờ ngượng ngùng, làm ra vẻ con gái nhà lành, nhìn mà muốn nôn a. Thế nhưng cậu không rõ vì sao phó đội sẽ coi như cái gì cũng không biết, tùy ý nữ nhân đó thông đồng chứ? Thực sự là đáng hận. . .

Sở dĩ Diệp Văn bất mãn như thế, là bởi vì cậu ta rất sùng bái Tiêu Tử Lăng, cậu ta không hy vọng người mình sùng bái sẽ bị thương tổn. Ở trong mắt Diệp Văn, Tiêu Tử Lăng sắm vai Nguyên Kỳ, không chỉ có thực lực cường đại (lúc này bọn họ biết kỳ thực Nguyên Kỳ đã tới cấp bốn), hơn nữa còn là một cường giả có lương tâm, không chỉ sẽ không nghiền ép hà khắc chiến lợi phẩm của bọn cậu, có thời gian còn có thể chỉ điểm bọn cậu một phen, nói cho bọn cậu kinh nghiệm sinh tồn trong mạt thế.

Phải biết rằng hiện tại mạt thế này, người thức tỉnh cấp bậc đội trưởng cơ bản không có sự kiên trì nào đi chỉ điểm những con gà mờ rõ ràng chính là vật hy sinh thế này, trừ phi là trong đó có dị năng thức tỉnh cường đại nào đó, cho rằng có giá trị lợi dụng, mới có thể phí một chút tâm tư. Mà dị năng ba người Diệp Văn thức tỉnh căn bản không có gì tốt, đây cũng là nguyên nhân bọn cậu có thể bị Vương Tĩnh Vũ lừa vào đội, bởi vì cũng không có đội ngũ tốt nào khác cần bọn cậu.

Diệp Văn cảm thấy bản thân rất may mắn. Tuy rằng lúc đầu bị lừa, thiếu chút nữa bị hại chết, nhưng ông trời đối với cậu không tệ. Cuối cùng để cho cậu gặp được một đội trưởng tốt, Diệp Văn sùng bái Tiêu Tử Lăng, ngoại trừ ngủ, lúc tỉnh sẽ theo sát Tiêu Tử Lăng một tấc cũng không rời, chỉ cần Tiêu Tử Lăng cần cái gì, cậu ta sẽ làm xong trước một bước. Diệp Văn đặt Tiêu Tử Lăng ở vị trí chính trong lòng. Vì vậy thấy bộ dáng không cự tuyệt của Sở Chích Thiên mới có thể tức giận dị thường, cho rằng phó đội đã phụ đội trưởng.

Hoắc Chinh Vũ nhấc một đống cành khô đi tới bên cạnh Diệp Văn. Cậu ta thấy Diệp Văn mang vẻ mặt phẫn nộ, lại nhìn nhìn nữ đội trưởng gần như rõ rành rành câu dẫn Sở Chích Thiên kia, thản nhiên nói: "Yên tâm, phó đội sẽ không có lỗi với đội trưởng."

Hoắc Chinh Vũ thấy rất rõ ràng, trong mắt Sở Chích Thiên ngoại trừ Tiêu Tử Lăng, không có bất kỳ ai khác. Đáp án này không phải ngay từ đầu đã có, đoạn thời gian trước cậu ta thờ ơ lạnh nhạt, yên lặng quan sát, trời không phụ người có lòng, rốt cục đã bị cậu ta nhìn ra được một chút, vì vậy thái độ chậm rãi thay đổi, hữu ý vô ý thiên về phía Sở Chích Thiên. Còn vì tạo ấn tượng tốt, cậu ta giúp đỡ Sở Chích Thiên ngăn Diệp Văn lại, cho hai người Tiêu Tử Lăng Sở Chích Thiên một thế giới hai người rất khó có được.

Sự nỗ lực của cậu ta đã có thu hoạch, ấn tượng của Sở Chích Thiên đối với bọn cậu vốn hờ hững, lại bắt đầu đối với Hoắc Chinh Vũ không tồi, lúc tâm tình tốt, sẽ lộ ra một nụ cười nhạt đến không thể nhạt hơn với Hoắc Chinh Vũ. Mà lúc này, vẻ mặt Hoắc Chinh Vũ sẽ nhẹ nhõm hơn một chút, sẽ cảm thấy tương lai không phải không xong như trước nữa.

Tiền Lộ nhấc bình gốm đã được đội trưởng thả đầy băng đi tới, dường như chỉ nghe thấy nửa câu nói của Hoắc Chinh Vũ, cho nên một bên thả bình gốm xuống, một bên hỏi: "Cái gì có lỗi với đội trưởng? Các cậu đang nói cái gì?"

Diệp Văn nhếch khóe miệng một chút, trào phúng nói: "Không phải là nữ nhân không biết xấu hổ trước mắt kia sao."

Tiền Lộ nhìn nhìn, lại tuyệt không để ở trong lòng, cậu ta nói: "Đó là chuyện của đội trưởng bọn họ, chúng ta quan tâm vớ vẩn làm gì, lại nói nam nữ hoan ái vốn là bình thường, bây giờ còn chú ý cái gì trung trinh? Tận hưởng lạc thú trước mắt. . ." Tiền Lộ cảm nhận thấy vài đường kiếm sắc bén phóng tới, thấy Diệp Văn với Hoắc Chinh Vũ ở trước mắt không vui ra mặt, ánh mắt xem thường nhìn cậu ta, xem ra thập phần phỉ nhổ đối với lời bình luận của cậu ta.

Tiền Lộ cũng không giận, chỉ cười cười thu nhỏ miệng lại không nói nữa, tuy rằng cậu ta cho rằng cậu ta nói không sai, đều đã mạt thế rồi, còn chú ý cái gì mà một chồng một vợ, trung trinh như một, tận hưởng lạc thú trước mắt mới không uổng công sống một đời. Bất quá cậu ta cũng không muốn trở mặt với đồng bọn, nếu bọn họ không muốn nghe thì cậu ta không nói những chuyện đó nữa.

Trong ba người, suy nghĩ của Tiền Lộ đại biểu cho suy nghĩ của phần lớn nhân loại ở ngày diệt vong, có một loại tư tưởng phó thác cho đời, sống một ngày là một ngày, chỉ cần sống sót cái gì cũng không quan trọng, những người đó đều đã từ bỏ đối với cái gọi là cảm tình, trung thành, đạo đức, tôn nghiêm, giữ lại chỉ còn tham dục.

"Tiểu Lộ, làm đồng bọn, xin khuyên cậu một câu, đừng để lời cậu nói vừa rồi cho hai vị đội trưởng nghe thấy!" Hoắc Chinh Vũ nghiêm mặt nói.

Hoắc Chinh Vũ rất rõ ràng, bất kể là đội trưởng hay là phó đội, trong mắt hai người đều có đôi bên, đặc biệt là ở trong mắt phó đội Phương Dật, đội trưởng Nguyên Kỳ là của một mình anh ta, tuyệt đối không cho phép bất kỳ kẻ nào mơ ước. Mà cậu ta thường thường ngăn Diệp Văn không đi quấy rối Tiêu Tử Lăng, chính là không muốn Diệp Văn trong lúc vô tình đắc tội phó đội, rước lấy họa lớn.

Dựa vào quan sát cùng nghiên cứu mấy ngày nay, Hoắc Chinh Vũ hiểu rõ, đội trưởng Nguyên Kỳ đích xác rất dễ nói chuyện, tâm địa cũng rất tốt, chỉ cần không chạm đến điểm mấu chốt của anh ta, anh ta đều có thể bao dung. Nhưng Phương Dật lại không giống, trong mắt của anh ta chỉ có Nguyên Kỳ, khi nhìn bọn cậu, bao gồm cả nữ đội trưởng dào dạt đắc ý kia, tuy rằng Phương Dật che giấu rất tốt, thế nhưng cậu ta vẫn nhìn ra được trong ánh mắt kia không có bất cứ nhiệt độ nào, rất băng lãnh.

Nói cách khác, bọn họ ở trong mắt Phương Dật căn bản không đáng một đồng tiền, là thứ có thể tuỳ ý vứt bỏ. Vì vậy chỉ cần đắc tội Phương Dật, khẳng định Phương Dật sẽ vứt bỏ cậu. Đây cũng là nguyên nhân Hoắc Chinh Vũ mở miệng nhắc nhở Tiền Lộ, nếu ba người đều cùng đi ra từ căn cứ Kỳ Nguyên, cậu ta cũng không muốn trên đường mất đi một đồng bọn, huống hồ đồng bọn này trước mắt xem ra coi như không kém.

Tiền Lộ gật đầu nói: "Yên tâm đi, tôi cũng không rảnh rỗi đi quản chuyện của hai đội trưởng. Huống hồ bọn họ cũng không có khả năng nói chuyện phiếm với chúng ta. . ." Tiền Lộ tuyệt không để lời nói của Hoắc Chinh Vũ ở trong lòng, cậu ta không cho rằng mình có cơ hội tâm sự với nhóm đội trưởng, huống hồ cậu ta cũng không cảm thấy mình nói có gì không đúng.

Biểu cảm không hề để tâm của Tiền Lộ khiến cho chân mày Hoắc Chinh Vũ cau lại, cậu ta động động miệng, cuối cùng vẫn không nói gì.

Diệp Văn không phát hiện bầu không khí có chút quỷ dị của hai người bên cạnh, cậu ta đã bị một màn đột phát trước mắt chọc giận: "Tôi phắc. Nữ nhân chết bằm đó, cũng dám đánh lén phó đội!" Nếu không phải đội trưởng phản ứng nhanh, nữ nhân đó đã nhào vào trong lòng phó đội rồi.

Tiền Lộ với Hoắc Chinh Vũ nhất thời ném đường nhìn qua chỗ đội trưởng hai đội. Lúc này, Sở Chích Thiên đã bị Tiêu Tử Lăng kéo ra phía sau cậu, mà cả người nữ nhân kia thì nhào lên trên một bức tường băng, lạnh đến nhe răng nhếch miệng.

Cô ta đập mạnh một chưởng đánh nát bức tường băng trước mặt, cả giận nói: "Nguyên đội trưởng. Anh làm thế này là ý gì?" Chẳng lẽ anh ta không biết hai đội liên minh sẽ cường đại hơn sao? Nếu không phải phó đội Phương Dật của anh ta hợp tâm tư cô, cô mới sẽ không liên minh với loại đội ngũ nhỏ yếu này đâu.

Khóe miệng Tiêu Tử Lăng cười lạnh: "Có ý gì? Chính là ý này." Nói xong cậu kéo mạnh Sở Chích Thiên từ phía sau ra trước người, nặng nề hôn xuống. Chỗ tốt bất ngờ có được này khiến cho Sở Chích Thiên mừng rỡ như điên, ôm chặt Tiêu Tử Lăng hôn nồng nhiệt, hiếm thấy Tiểu Lăng nhà mình chủ động, anh nhất định phải nắm chắc cơ hội.

Nữ đội trưởng kia chấn kinh đầy mặt, nhìn hai người rốt cục tách ra, lúc này mới hô lớn: "Các người thế mà là một đôi!"

Tiêu Tử Lăng lắc đầu nói: "Không, chúng tôi không phải một đôi." Câu trả lời của Tiêu Tử Lăng khiến cho mọi người sửng sốt, cũng khiến cho sắc mặt Sở Chích Thiên u ám, chẳng lẽ đến lúc này rồi, Tiểu Lăng nhà anh vẫn không muốn cho anh một danh phận?

Khóe miệng Tiêu Tử Lăng lộ ra nụ cười đắc ý, cậu vươn ngón tay nhẹ nhàng nâng nâng cằm Sở Chích Thiên, làm ra động tác đùa giỡn, lúc này mới tiếp tục nói: "Cậu ta, chỉ là một thành viên trong hậu cung của tôi." Lời này vừa ra, khiến cho mọi người chấn kinh, mà mặt Sở Chích Thiên nhất thời trở nên đủ mọi màu sắc, một luồng khí lạnh khó hiểu tràn ngập toàn trường.

Diệp Văn nhìn về phía Phương Dật toàn thân bốc lên khí lạnh kia, oán niệm của cậu ta không còn, trong lòng mơ hồ đáng thương thay phó đội nhà mình, hóa ra phó đội chỉ là một thành viên trong hậu cung khổng lồ của đội trưởng, xem ra muốn làm chính thất còn phải phấn đấu.

Mà Hoắc Chinh Vũ bị lời này chấn động thiếu chút nữa ngã ngửa, Phương Dật? Người khiến cho cậu ta tâm sinh sợ hãi đó chỉ là thành viên trong hậu cung của đội trưởng? Hoắc Chinh Vũ nhanh chóng vứt bỏ ý nghĩ này, cậu ta tin tưởng Phương Dật tuyệt đối sẽ không để cho đội trưởng Nguyên Kỳ có cơ hội đó, hoặc anh ta sẽ lặng lẽ giết chết những người sắp trở thành hậu cung kia, hoặc là trực tiếp giết chết đội trưởng. . . Bất kể loại hành vi nào đều khủng bố máu tanh.

Nữ đội trưởng kia nghe xong lời này của Tiêu Tử Lăng, tuy rằng vẫn chấn kinh như trước, nhưng dần dần khôi phục yên bình, bắt đầu đàm phán với Tiêu Tử Lăng: "Đã như vậy, tôi nguyện ý trả giá để trao đổi anh ta với anh."

Mi mắt Tiêu Tử Lăng thoáng nhếch, nhìn về phía Sở Chích Thiên nói: "Phương Dật, cậu nghĩ như thế nào?"

Sở Chích Thiên nghe vậy vẻ mặt thoáng trang nghiêm, thâm tình nói: "Đội trưởng, tôi chỉ trung thành với anh, nguyện sinh tử cùng nhau vĩnh không phân ly."

Tiêu Tử Lăng nghe nói như thế, chỉ cảm thấy trên người nổi lên vô số da gà, lời ngầm của Sở Chích Thiên rất rõ ràng, bất kể sinh tử, Tiêu Tử Lăng cậu trốn không thoát đâu, anh ta dây dưa định rồi.

Tiêu Tử Lăng không dám tiếp tục quá phận, nếu thực sự chọc lão đại xù lông, cậu cũng không có trái cây ngon ăn. Cậu cũng không muốn lại bị lão đại nhà mình kéo tới giường lớn Tử Phủ tận tình giáo dục một phen, vì vậy chỉ có thể đẩy lên nụ cười tiếc nuối, xua tay nói với nữ đội trưởng kia: "Xin lỗi, phó đội nhà tôi luôn hy vọng muốn thành một thành viên trong hậu cung của tôi, tôi cũng không thể đả thương tâm của cậu ta, vì vậy chỉ có thể nói xin lỗi với cô." Tiêu Tử Lăng nói rất nặng từ hậu cung, ý chỉ đó khiến cho mặt Sở Chích Thiên lần nữa cứng đờ.

Xem ra Tiểu Lăng nhà mình vẫn không tin mình, vẫn sợ mình sẽ ngựa giống, sẽ hậu cung a.

------------------------------------------------------------------

Chương 268

Duyên phận? Bằng hữu mới quen?

Nữ đội trưởng dường như còn không phục, cô ta nói với Sở Chích Thiên: "Chẳng lẽ anh nguyện ý thần phục dưới thân nam nhân? Hơn nữa còn chỉ là một thành viên trong đó? Nếu như anh theo tôi, tôi sẽ cho anh địa vị người chồng chính thức, ngang vai ngang vế với tôi."

Sở Chích Thiên nhàn nhạt đáp: "Đối với đội trưởng của chúng tôi, tôi cam nguyện."

Câu trả lời quả quyết của Sở Chích Thiên khiến cho nữ đội trưởng thoáng cái không còn lời để nói, cô ta thập phần nghẹn khuất, ngực thở hổn hển hai hơi, lúc này mới giận dữ nói: "Thực sự là thứ không biết điều, đắm mình trong trụy lạc." Cô ta quay mạnh đầu hô với thủ hạ nghỉ ngơi ở một bên, "Còn nghỉ ngơi cái mông, nhanh đứng lên cho tôi, chúng ta đi!" Thủ hạ bò dậy trong một mảnh tiếng kêu rên, cứ như vậy, cô ta mang theo sáu bảy người bị thương rời khỏi doanh địa của Nguyên Kỳ, ở địa phương cách đó không xa, bắt đầu xây dựng cơ sở tạm thời.

Trong lòng nữ đội trưởng tức giận dị thường, nếu không phải cô còn có một chút lý trí, biết khẳng định tàn binh bại tướng trước mắt đấu không lại tiểu đội do Nguyên Kỳ cường giả cấp bốn kia dẫn dắt, thì cô khẳng định sẽ trực tiếp hạ lệnh, cướp lấy Phương Dật. Loại chuyện này không phải cô chưa từng làm qua, cho dù xảy ra sơ xuất cũng không sợ, bởi vì cô có một người anh, đã tiến vào cấp năm, lại càng là đại đội trưởng của một trong ba đoàn săn bắt lớn cường đại nhất căn cứ Tần Lĩnh, đối với hết thảy đoàn săn bắt mà nói, ba đoàn săn bắt lớn đó là đoàn thể cường đại chỉ có thể nhìn lên, tùy tiện kéo một chi tiểu đội cũng có thực lực trực tiếp khiến đội săn bắt bình thường diệt đoàn.

Lúc này nữ đội trưởng đã hạ quyết tâm, chỉ cần cô trở lại căn cứ Tần Lĩnh, cô nhất định phải nhờ anh trai của cô, diệt chi tiểu đội này, mà Phương Dật nhất định sẽ trở thành người của cô.

Sở Chích Thiên Tiêu Tử Lăng tuyệt không ngờ tới nữ đội trưởng được họ nửa đường cứu đó thế mà là một nữ nhân rắn rết, bởi vì Sở Chích Thiên cự tuyệt, cô ta thế mà có ý nghĩ diệt sát toàn đội của Tiêu Tử Lăng. Đương nhiên cho dù hai người biết cũng chả thấy sao, dù sao bọn cậu cứu đội người này, đã nói rõ chính là muốn thông qua bọn họ biết được địa chỉ thực tế của căn cứ Tần Lĩnh, giải thích được nguyên nhân vì sao bọn cậu sẽ tới căn cứ Tần Lĩnh. Về phần đội người này có cảm kích hay không, bọn cậu căn bản không để ý.

Cứ như vậy, Sở Chích Thiên với Tiêu Tử Lăng không tốn nhiều trắc trở đã thuận lý thành chương đi tới căn cứ Tần Lĩnh, bất quá cũng đã sắp tới lúc mặt trời lặn, trong ánh mắt mờ tối của nữ đội trưởng, sau khi bọn cậu giao nộp mấy miếng tinh hạch, có được quyền tiến vào căn cứ, đương nhiên chỉ có thể ở tạm một ngày, ngày mai muộn nhất vào lúc này phải rời khỏi căn cứ.

Tiểu đội năm người của Tiêu Tử Lăng mỗi người cầm một tấm thẻ thân phận tiến vào căn cứ. Thấy nữ đội trưởng phẫn nộ rời đi, vẻ không cam lòng trong mắt rõ ràng đến mức khiến cho Tiêu Tử Lăng muốn bỏ qua cũng rất khó, Tiêu Tử Lăng với tâm tình trở nên kém đi nhịn không được thấp giọng trào phúng Sở Chích Thiên: "Sấc, bản lĩnh anh trêu hoa ghẹo nguyệt thực sự là cường đại. Xem xem, lại thêm một nữ nhân trầm mê, cái liếc mắt đó thật là thú vị a."

Sở Chích Thiên vừa nghe, biết chủ đề này nguy hiểm. Trước đó là vì muốn thăm dò thái độ của Tiêu Tử Lăng, mới giả vờ không biết, tùy ý nữ nhân kia sáp lại. Hiện tại đã biết Tiêu Tử Lăng có sự ghen tuông cường liệt, nếu như không tỏ rõ thái độ, hiểu lầm một khi sản sinh, sự nỗ lực trước đây của anh sẽ phải 'kiếm củi ba năm thiêu trong một giờ', vì vậy anh kiên quyết ngăn chặn: "Tiểu Lăng. Yên tâm, trong mắt của anh chỉ có em, những người khác đều là xương khô phấn hồng. Hù chết người."

Tiêu Tử Lăng chỉ hung hăng trừng anh một cái, bất quá cũng không tiếp tục truy vấn, cậu biết rõ, loại người qua đường Giáp đó còn chưa đáng cho cậu tức giận, tuy rằng nội tâm cậu thực sự rất tức giận. Vì cái răng nữ nhân đều phải thích Sở Chích Thiên, cho dù Sở Chích Thiên thay hình đổi dạng, cũng không cách nào ngăn cản kết cục này. Được rồi, kỳ thực Tiêu Tử Lăng của chúng ta đố kị, tuy rằng bề ngoài của cậu lần này bình thường một chút, nhưng khí chất là tiêu chuẩn vàng a, vì cái răng không có nữ nhân thích chứ?

Không nói đến chuyện Tiêu Tử Lăng bị đả thương nội tâm, hai người Sở Chích Thiên Tiêu Tử Lăng ở trong căn cứ, dưới sự giới thiệu của một cư dân nguyên trụ nhỏ gầy, lựa chọn một chỗ ở tương đối đơn sơ, tuy rằng đơn sơ nhưng cũng rất đầy đủ, buổi tối sẽ không xuất hiện chuyện từa lưa gì. Cậu lập tức đặt hai gian phòng, an trí năm người bọn cậu, đương nhiên hai người bọn cậu một gian phòng, ba người khác một gian phòng. Không phải Tiêu Tử Lăng không muốn cho đội viên dễ chịu hơn một chút, chẳng qua đội viên không ai dám chạy đến chỗ đội trưởng ở qua đêm, bởi vì tất cả mọi người hiểu rõ đội trưởng là của phó đội.

Ngày hôm sau, bọn họ thức dậy sớm, vì phù hợp làm một đội săn bắt bình thường, Tiêu Tử Lăng liền kêu Hoắc Chinh Vũ mang theo Diệp Văn với Tiền Lộ cùng đi trung tâm tuyên bố tin tức nhiệm vụ, tuyển nhận đội viên mới. Mà cậu thì với Sở Chích Thiên hai người cùng tới một tiệm cơm nhỏ, tên gọi của tiệm cơm làm Hữu Gian, 'chim sẻ tuy nhỏ nhưng ngũ tạng đều đầy đủ', thiết kế rất có đặc sắc, cũng rất u tĩnh.

Vì sao hai người Sở Chích Thiên Tiêu Tử Lăng sẽ đặc biệt đến nơi đây, là có nguyên nhân, tiệm cơm Hữu Gian này kỳ thực là một cứ điểm bí mật của căn cứ Lăng Thiên điều động đến nơi đây.

Tiệm cơm Hữu Gian tuy rằng nhỏ, nhưng khách hàng lại thực không ít. Khi Sở Chích Thiên với Tiêu Tử Lăng tới, đã gần buổi trưa, lúc này người đều đã ngồi đầy, điều này làm cho Sở Chích Thiên với Tiêu Tử Lăng có chút trở tay không kịp, bọn họ không ngờ tới tiệm cơm Hữu Gian dùng để làm yểm hộ này lại làm ăn tốt như vậy.

Nhân viên phục vụ cũng rất khó xử, bọn họ cũng không có đạo lý đuổi khách đi, hắn nhìn xung quanh một vòng, phát hiện bàn nào đó chỉ có hai người, vì vậy hắn đi qua, giao lưu với đối phương một chút, sau đó mới chỉ vào hai người Tiêu Tử Lăng với Sở Chích Thiên. Một người trong bàn đó cười gật đầu đáp ứng, mà một người khác lại mặt đen, anh ta không hy vọng có người quấy rầy thế giới hai người của bọn họ a.

Nhân viên phục vụ hài lòng trở về, dẫn hai người Tiêu Tử Lăng Sở Chích Thiên đi qua, Tiêu Tử Lăng mới tới đó, liền nói lời cảm tạ với hai người kia.

Chỉ thấy một nam nhân nho nhã trong đó cười nói: "Không có việc gì, có thể ăn một bữa cơm cùng một bàn cũng là duyên phận." Anh ta còn phải cảm tạ hai người này, bằng không ngay cả ăn một bữa cơm cũng không an ổn.

Những lời này của anh ta khiến cho sắc mặt hai nam nhân còn lại hơi đổi, cái từ duyên phận này dùng quá khiến người ta lo lắng, hai người này lần lượt giận trừng hai người đang giao lưu nói chuyện, đảo mắt lại phát hiện người trong lòng của mình thế mà bị trừng, hai người tức giận, lãnh nhãn trừng mắt đều tất cả ra trận, chiến đấu im hơi lặng tiếng cứ như vậy mở màn, một vùng đao quang kiếm ảnh.

Tiêu Tử Lăng nghe thấy những lời này của nam nhân nho nhã, cũng nở nụ cười. Cậu vừa thấy nam nhân nho nhã này cũng rất có hảo cảm, đây cũng là nguyên nhân cậu không phản đối nhân viên phục vụ đề xuất thỉnh cầu cho bọn cậu.

"Thật vui khi quen biết các cậu, tôi kêu Nguyên Kỳ, đây là người anh em của tôi Phương Dật." Tiêu Tử Lăng vỗ vỗ bờ vai Sở Chích Thiên bên cạnh giới thiệu với bọn họ.

"Tôi kêu Du Hoa, cậu ta gọi là Lôi Vân Chương, các cậu có thể kêu tôi Du, gọi cậu ta Lôi." Nam nhân nho nhã nói như thế, lời này dẫn tới Lôi Vân Chương bên cạnh thập phần bất mãn, anh không hy vọng cái người rất có thể trở thành tình địch của anh kia gọi người yêu của anh thân thiết như thế.

"Vậy cung kính không bằng tuân lệnh, Du!" Tiêu Tử Lăng là người có tâm phòng bị rất nặng, bất quá cậu có hảo cảm khó hiểu đối với hai người trước mắt, lập tức cũng không khách khí dựa theo lời vủa Du Hoa mà gọi, đương nhiên lần nữa dẫn tới cái giận trừng của Lôi Vân Chương, cái tên đó chính là xưng hô chuyên thuộc của anh a, lần này hoàn toàn không còn rồi, anh hận a, thiếu chút nữa đã muốn diệt Tiêu Tử Lăng.

Sở Chích Thiên bên cạnh, thấy Tiểu Lăng nhà mình bị trừng, lập tức khai hỏa toàn bộ chiến lực, không chút khách khí phóng ra khí lạnh. Hừ, đó là tình nhân của anh, có thể tùy tiện bị người ta trừng sao? Hơn nữa loại cách gọi thân mật đó anh cũng rất có ý kiến có được không, anh không hy vọng nghe thấy Tiêu Tử Lăng gọi tên của nam nhân khác nhiệt tình như thế, anh rất ăn dấm.

"Các cậu hẳn không phải là người căn cứ Tần Lĩnh đúng không." Du Hoa không nhìn hai người không ngừng tỏa ra khí lạnh bên cạnh, bắt đầu trò chuyện với Tiêu Tử Lăng.

Tiêu Tử Lăng rất hiếu kỳ: "Du, cậu làm sao thấy được?"

"Bởi vì trên người các cậu mặc chính là trang phục của khách qua đường." Du Hoa cười, anh thấy Tiêu Tử Lăng mang vẻ mặt hoang mang, liền giải thích cho cậu một số quy định của căn cứ Tần Lĩnh này, "Căn cứ Tần Lĩnh kiểm soát rất nghiêm, các đội săn bắt lớn đều có đồng phục, mà cư dân bình thường, cũng phân thành ba bảy loại, mặc trang phục bất đồng để phân chia, chỉ có người ngoại lai mới tùy ý ăn mặc. Điều này để cho đội tuần tra rất dễ phân chia được người một nhà hay là người ngoại lai."

Tiêu Tử Lăng nhịn không được líu lưỡi, căn cứ Tần Lĩnh này quản quá nghiêm đi, ngay cả quần áo cũng quy định tỉ mỉ như vậy.

"Đây là một loại thủ đoạn để căn cứ Tần Lĩnh bảo hộ bản thân, nghe nói người ngoại lai muốn trở thành người của căn cứ Tần Lĩnh chân chính, rất khó, xác định không có bất kỳ vấn đề gì, cộng thêm cần nhiều người đảm bảo, hơn nữa, rất có thể bắt đầu từ khi cậu tiến vào căn cứ, đã bị người nơi đây giám thị rồi." Du Hoa nhất nhất nói cho Tiêu Tử Lăng nghe chuyện của căn cứ Tần Lĩnh.

Tiêu Tử Lăng nhíu mày, điều này có phải biểu thị kỳ thực mật thám mà bọn cậu xếp vào ngay từ đầu đã bị phát hiện rồi hay không? Sợ rằng tin tức Vương An Long truyền về đều không phải là tin tức chân thật. Như vậy vì sao trước đây che giấu rất tốt, hiện tại lại bại lộ chứ?

"Các cậu thế nào quen thuộc nơi đây như thế? Các cậu hẳn cũng không phải người nơi đây." Sở Chích Thiên bên cạnh đột nhiên lạnh lùng thốt, tình hình của hai người Du Hoa tương đương bọn anh, dựa vào quần áo là có thể chứng minh được bọn họ không thuộc về căn cứ Tần Lĩnh.

Du Hoa cười gật đầu nói: "Không sai, anh quan sát rất thận trọng, chúng tôi đích xác không phải người của căn cứ này, bất quá lại là người của liên minh căn cứ này, chúng tôi có thẻ ra vào của liên minh, bọn họ đối với chúng tôi hay đối với các cậu đều nghiêm khắc như vậy."

"Cảm tạ sự nhắc nhở của cậu." Tiêu Tử Lăng mang vẻ mặt cảm kích, nếu không nhờ Du Hoa nói ra điều này, sợ rằng cậu còn không biết Tần Lĩnh thế mà dùng loại phương pháp này để phân chia người một nhà với người ngoại lai, nếu như mình thiếu kiên nhẫn, vừa đến căn cứ liền hành động thiếu suy nghĩ, chỉ sợ sẽ bị phát hiện. Mà cậu lo lắng chính là, hiện tại gian tiệm cơm Hữu Gian này có còn là sở mật thám của căn cứ Lăng Thiên nữa hay không.

Cậu cùng với Sở Chích Thiên trao đổi một ánh mắt, lúc này, nhân viên phục vụ bên cạnh đưa cho bọn cậu menu, bọn cậu bỗng nhiên thấy có một món ăn viết 'tạm thời hết hàng', tin tức này, khiến cho Tiêu Tử Lăng chấn động, cậu hỏi: "Vì sao còn có món làm không được a?"

Nhân viên phục vụ giải thích: "Có một số nguyên liệu cần tốn thời gian mới có thể thu thập được, thường thường sẽ xuất hiện quẫn cảnh nguyên liệu không thể đưa đến đúng lúc, bất quá vẫn nhất mực những món này lại là món chiêu bài của tiệm cơm chúng tôi, không thể bỏ khỏi menu, vì vậy đành phải dùng phương pháp này để nói cho khách hàng, hàng nào còn hàng nào không còn."

Tiêu Tử Lăng nghe thấy nhân viên phục vụ nói như vậy, tiếc nuối nói: "Thực đáng tiếc, vốn còn muốn nếm thử món này." Cậu lật xem một chút menu khác, phát hiện ham muốn ăn không quá mạnh, vì vậy cậu chưa từ bỏ ý định hỏi: "Vậy có món ăn nào mùi vị không khác bao nhiêu với món này không?"

---------------------------------------------------

Chương 269

Nguy hiểm? Trong tối ngoài sáng đều là vấn đề.

Nhân viên phục vụ khó xử nhìn Tiêu Tử Lăng nói: "Chuyện này. . ."

Tiêu Tử Lăng có chút xấu hổ nói: "Hiếm thấy được món ăn quê nhà, có chút hoài niệm, nếu không thuận tiện thì thôi vậy." Ai biết món này xuất phát từ địa phương nào a?

Thấy trên mặt Tiêu Tử Lăng lộ ra một chút thương cảm, nhân viên phục vụ thực có chút không đành lòng, liền mở miệng nói: "Nếu như anh không sốt ruột, tôi giúp anh hỏi ông chủ một chút vậy."

Tiêu Tử Lăng cảm kích nhìn nhân viên phục vụ một cái, mang nụ cười có chứa sự mong đợi nói: "Vậy phiền anh."

Nhân viên phục vụ xoay người rời đi, trong mắt nhanh chóng hiện lên sự vui sướng cơ hồ không thể thấy được. Điều này làm cho Tiêu Tử Lăng với Sở Chích Thiên lần nữa không tiếng động đối mắt nhìn nhau một chút, Sở Chích Thiên lặng lẽ cầm tay Tiêu Tử Lăng, chuyên chú chơi đùa cái tay nhỏ bé trắng noãn đó, dường như tay nhỏ bé trong tay là thứ trân quý nhất trên thế giới.

Động tác này của Sở Chích Thiên khiến cho Du Hoa với Lôi Vân Chương nhìn nhau cười, bọn họ nhớ lại bản thân lúc mới bắt đầu, cũng từng làm việc ngốc tương tự.

Trên thực tế, Sở Chích Thiên chỉ là dùng phương pháp này, thông qua Tử Phủ dùng ý thức giao lưu với Tiêu Tử Lăng: "Tiểu Lăng, nhân viên phục vụ này có vấn đề, nhất định phải dừng ám hiệu, tốt nhất có thể che giấu qua."

Tiêu Tử Lăng trả lời: "Ừm, tôi cũng thấy khác thường, tôi sẽ chú ý."

Hai người còn chưa giao lưu mấy câu, nhân viên phục vụ kia đã rất nhanh trở về, chỉ thấy mặt hắn mang nụ cười nói: "May mắn không làm nhục mệnh, vừa rồi ông chủ nói, phần lớn nguyên liệu của món ăn này trong quán chúng tôi còn có, chỉ là thiếu mấy loại, nếu như anh không ngại dùng nguyên liệu khác thay thế, ngược lại có thể giúp anh làm một lần."

Tiêu Tử Lăng nghe vậy vui vẻ, vừa định trả lời, lại thu nhỏ miệng lại nghĩ nghĩ, sau đó cẩn cẩn thận thận hỏi: "Như vậy giá cả tính thế nào? Nếu như giá gốc vậy chúng tôi không cần nữa."

Câu trả lời ngoài dự đoán của Tiêu Tử Lăng khiến cho nhân viên phục vụ sửng sốt, bất quá hắn rất nhanh khôi phục lại, trên mặt đẩy lên một vẻ áy náy, ngượng ngùng nói: "Xin lỗi. Vừa rồi quên nói, ông chủ nói bởi vì món ăn này có tì vết, vì vậy chỉ lấy nửa giá."

Tiêu Tử Lăng nghe vậy vẻ mặt kinh hỉ, vội vã đáp: "Thực sự? Vậy quá tốt rồi. Món ăn này tôi lấy." Biểu tình trên mặt cậu khiến 'một người thức tỉnh vật hy sinh lăn lộn tầng dưới chót, sinh hoạt tuyệt không sung túc, mọi chuyện đều tính toán tỉ mỉ, thích chiếm tiện nghi' cứ rõ ràng sống sờ sờ như thế xuất hiện ở trước mặt mọi người. Không có nửa điểm cảm giác không hài hòa.

Loại thần thái tự nhiên này của Tiêu Tử Lăng khiến cho trong mắt nhân viên phục vụ hiện lên một vẻ hoang mang. Chẳng lẽ bọn họ lầm? Hắn lấy lại bình tĩnh, lần nữa hỏi: "Vậy các anh còn cần kêu món nào nữa không?"

Sở Chích Thiên vừa định đưa tay lấy menu chuẩn bị kêu vài món ăn, liền thấy ánh mắt lăng lệ của Tiêu Tử Lăng quét đến. Anh bị kinh hách, lập tức cúi đầu tiếp tục nghiên cứu tay nhỏ bé của Tiêu Tử Lăng, không dám hành động thiếu suy nghĩ.

Tiêu Tử Lăng lầm bà lầm bầm lật xem menu. Lại chọn thêm hai món ăn giá cả thực tế lại có thể điền đầy bụng. Rồi kêu thêm hai phần canh mì giá rẻ nhất, lúc này mới hài lòng trả menu lại cho nhân viên phục vụ, tuyệt không quên nhắc nhở: "Món kia nhớ thu tôi nửa giá, lượng cũng không thể ít hơn so với giá đầy đủ nha."

Trên mặt nhân viên phục vụ cứng đờ, xấu hổ đẩy lên nụ cười nói: "Tiệm cơm của chúng tôi tuy nhỏ, nhưng thành tín tuyệt không kém nhà hàng lớn khác. Vì vậy, xin yên tâm, chúng tôi sẽ không làm thiếu cân ít lượng." Nói xong liền mang menu rời khỏi, khi xoay người, che giấu không được sự xem thường trong mắt nữa.

Hừ, còn tưởng rằng bắt được cá lớn, không ngờ lại là một trận hiểu lầm vớ vẩn, để cho tên nhóc đó chiếm tiện nghi lớn. Nhân viên phục vụ phiền muộn muốn chết. Hắn hậm hực trở lại nhà bếp, hô với đầu bếp đang nấu ăn hừng hực khí thế bên trong: "Làm một phần số 03."

Chỉ thấy tay đầu bếp dừng một chút, rất nhanh tiếp tục đảo xào thức ăn trong tay, nhanh chóng nấu cho xong, dường như một tiếng ban nãy của nhân viên phục vụ căn bản không tồn tại.

Mà trợ thủ đang cúi đầu phối thức ăn trong nhà bếp, nghe thấy tiếng la của nhân viên phục vụ, nhịn không được kinh ngạc ngẩng đầu nói: "A? Chí ca, không phải ngày hôm nay không bán món ăn đó sao?"

Chỉ thấy nhân viên phục vụ kia cười nhạo một tiếng nói: "Tới một tên hám lợi, còn để cho hắn mèo mù đụng phải chuột chết, thực sự là tiện nghi cho hắn. Đúng rồi, món ăn đó cứ tùy tiện chọn dùng mấy nguyên liệu khác thay thế. . ."

"Đã biết, Chí ca." Trợ thủ phối thức ăn rất khôn khéo, rất nhanh đã chuẩn bị xong nguyên liệu nấu món thức ăn đó, đặt ở trên bàn xử lí phía sau đầu bếp.

Đầu bếp nấu xong một món, xoay người lại cầm lấy nguyên liệu, hắn xoay người nhìn về phía lò lửa cháy hừng hực, cùng với dầu nóng đang sôi sùng sục, hắn dường như đang suy nghĩ làm món ăn này như thế nào, dù sao có một số nguyên liệu đã cải biến, nếu muốn làm ra mùi vị vốn có, còn cần kỹ thuật của hắn.

"Đây là cơ hội sao?" Đầu bếp rũ đầu xuống, ngoại trừ tóc trên trán, gần như nhìn không thấy mặt của hắn, vì vậy cũng không có bất kỳ ai có thể phát hiện được lúc này ánh mắt của hắn dấy lên một ngọn lửa.

"Mặc kệ bọn họ có phải hay không, mình nhất định phải làm chút gì đó. . ." Đầu bếp rất nhanh làm ra quyết định, hắn bắt đầu tỉ mỉ nấu món ăn này.

Rất nhanh, món ăn nguyên liệu không đủ trong truyền thuyết kia rốt cục cũng làm xong đưa lên, Tiêu Tử Lăng thấy món thức ăn đó, ánh mắt đột ngột co rụt lại.

Cậu rất nhanh lộ ra nụ cười, vẻ mặt hài lòng bắt đầu ăn. Sở Chích Thiên rất không khách khí cướp ăn với cậu, thần thái động tác hai người ăn cơm thực không được tốt lắm, so sánh với Du Hoa Lôi Vân Chương ưu nhã ăn cơm bên kia, thực sự là khác nhau một trời một vực. Điều này làm cho một tia nghi ngờ còn lại sau cùng của nhân viên phục vụ biến mất, đương nhiên thay thế chính là sự xem thường càng đậm hơn.

Du Hoa ngược lại rất thưởng thức đối với loại phương pháp ăn cơm trung thành với bản năng của Tiêu Tử Lăng Sở Chích Thiên, thái độ vẫn ôn hòa đáp lời với Tiêu Tử Lăng, Tiêu Tử Lăng đương nhiên sẽ không cự tuyệt, hai người càng nói càng ăn ý. Sau cùng, Tiêu Tử Lăng hưng phấn mời đối phương đến khách sạn cậu tạm thời ở làm khách, Du Hoa không chút do dự vui vẻ đồng ý, hai người hẹn gặp mặt vào năm giờ chạng vạng ngày hôm nay, lúc này mới mỗi người đi một ngả.

Nhìn bóng lưng Tiêu Tử Lăng Sở Chích Thiên từ từ rời đi, Lôi Vân Chương ngồi ở bên cạnh Du Hoa bất mãn nói: "Du, vì sao đối với tên nhóc đó tốt như vậy?" Tốt đến mức sắp khiến cho anh ghen tị, Du Hoa tuyệt không phải người dễ dàng thổ lộ tình cảm như vậy, anh không hiểu được vì sao Du Hoa sẽ có vài phần coi trọng đối với Tiêu Tử Lăng.

Du Hoa trầm tư một chút nói: "Có lẽ, cậu ta rất giống tớ." Đồng dạng bị tình làm khó, đồng dạng mê man, đồng dạng do dự.

Lôi Vân Chương nghĩ nghĩ, sau đó rất nghiêm túc nhìn Du Hoa nói: "Du, cậu ta thực không giống với cậu." Hai người bất kể dung mạo khí chất động tác, điểm tương tự gần như bằng không, anh thực không hiểu Du Hoa cho ra được kết luận này thế nào.

Du Hoa tức giận liếc mắt nhìn anh ta, nói: "Tớ không nói những cái đó, tớ chỉ cảm thấy tình huống hiện tại của cậu ta rất giống tớ trước đây, bị một nam nhân thối bức bách." Anh vỗ vỗ mặt Lôi Vân Chương nói: "Khi đó, cậu bức rất chặt, tớ luống cuống, không biết nên làm gì, Nguyên Kỳ hiện tại giống hệt tớ trước đây, như một con thú bị vây nhốt. Nếu như tiếp tục như thế, cậu ta rất dễ bị phần cảm tình đó đè sụp đổ."

Du Hoa còn nhớ rõ, lúc đó Lôi Vân Chương đột nhiên tuyên cáo chuyện anh ta yêu anh, đồng thời còn muốn thượng anh, cả người anh đều mờ mịt. Điều này không thể nghi ngờ đã phá vỡ thường thức của anh, khiến cho cả người anh lâm vào hỗn loạn. Vốn hẳn nên đoạt tuyệt ân nghĩa với nam nhân trước mắt, thế nhưng anh lại không nhẫn được tâm. . .

Cuối cùng anh nhẫn tâm không lại Lôi Vân Chương, chỉ có thể bị ép từ anh em biến thành tình nhân. Bất quá cả con đường đó bọn họ đi tuyệt không thuận lợi, anh thậm chí có một đoạn thời gian bị chứng uất ức, ở sát rìa tan vỡ. Mà tình huống hiện tại của Nguyên Kỳ khiến cho anh thấy như đã từng quen biết, cậu ta cũng đang đứng trên khu vực sát rìa thiếu chút nữa tan vỡ mà mình trước đây từng chịu, nếu như cuối cùng Nguyên Kỳ nghĩ không thông sẽ thực sự tan vỡ, loại tin tức nguy hiểm này khiến cho anh rất muốn giúp Nguyên Kỳ một phen. Du Hoa biết thế này thực ra có ý muốn tự mình cứu chuộc ở trong đó, cứu Nguyên Kỳ thật giống như cứu vớt chính mình khi xưa.

Lôi Vân Chương nghe thấy lời nói của Du Hoa, hai mắt vốn sáng sủa bắt đầu âm u, trên mặt lộ ra vẻ thống khổ, thân thể bắt đầu run rẩy. Anh nhớ lại thảm trạng trước đây của Du Hoa, đến bây giờ vẫn nghĩ mà sợ không thôi, nếu không phải sau cùng Du Hoa nghĩ thông suốt, có lẽ anh với Du Hoa chính là một loại bi kịch.

"Xin lỗi, đều là sự ích kỷ của tớ là lỗi của tớ." Lôi Vân Chương ôm nhẹ lấy Du Hoa, cảm nhận được nhiệt độ cơ thể ấm áp của đối phương, lúc này mới xua đi được luồng rét lạnh vô biên trong lòng, Lôi Vân Chương biết, nếu như anh mất đi Du Hoa, anh nhất định sẽ điên.

Du Hoa cười ôm lại Lôi Vân Chương một chút, an ủi: "Hiện tại tớ rất hài lòng, có đôi khi, tớ thậm chí sẽ cảm kích sự ích kỷ cường thế của cậu trước đây, nếu như cậu vô tư hơn một chút, tớ sẽ bỏ qua cậu, vạn nhất ngày sau tớ nghĩ thông, khẳng định sẽ hận cậu."

Lôi Vân Chương cầm tay Du Hoa nói: "Du, bắt đầu từ khi tớ hiểu chuyện, cậu là hết thảy của tớ, tớ chưa từng nghĩ sẽ để cậu rời khỏi tớ."

Du Hoa nghe xong lời này, vẻ mặt kinh ngạc: "Lôi, hóa ra cậu nhỏ như vậy đã mơ tưởng đến tớ. . . Trưởng thành cũng quá sớm đi."

Lôi Vân Chương yên lặng nhìn Du Hoa, không trả lời, hai tai ẩn trong tóc anh bắt đầu chậm rãi đỏ lên, cuối cùng lan tới cổ. Du Hoa thấy vậy đã biết người yêu của anh xấu hổ, Lôi Vân Chương đáng yêu như thế khiến cho Du Hoa nhịn không được yêu say đắm nắm vành tai của anh ta, dùng sức day day.

Lôi Vân Chương biết Du Hoa phát hiện, càng thêm xấu hổ, anh lập tức nói sang chuyện khác: "Vậy chúng ta nên giúp bọn họ thế nào?" Nếu Du không có loại cảm tình đó đối với tên nhóc kia, Lôi Vân Chương rất rộng lượng tỏ vẻ anh cũng nguyện xuất chút lực.

"Cậu khuyên nhủ Phương Dật kia đi." Du Hoa nghĩ nghĩ nói.

"Hừ, Phương Dật kia cũng thật là, chẳng lẽ không biết phải thả lỏng tay chút sao?" Lôi Vân Chương mang vẻ mặt phỉ nhổ nói.

"Nói thật dễ nghe, lúc đó cậu thế nào không nghĩ tới thả lỏng tay cho tớ?" Du Hoa trào phúng liếc nhìn anh ta, tên này còn không biết xấu hổ khinh bỉ người khác, trước đây cậu ta làm còn quá phận hơn so với Phương Dật kia.

Lôi Vân Chương nghe vậy hắc hắc cười ngây ngô vài tiếng, anh sờ sờ ót, tuyệt không phản bác lời của Du Hoa. Loại tình hình trước đây, loại tiến thêm một bước sẽ có thể lấy được hạnh phúc cả đời, nam nhân nào nỡ buông tay?

Thấy Lôi Vân Chương chuẩn bị lấy cười ngu để ứng phó sự chất vấn của anh, Du Hoa bất đắc dĩ nói: "Tớ chỉ muốn kêu cậu nói cho Phương Dật kia một chút, tình huống hiện tại của Nguyên Kỳ, để cho anh ta chú ý một chút tâm tình của Nguyên Kỳ, tuy rằng chỉ là tiếp xúc ngắn ngủi, nhưng tớ cảm thấy Phương Dật kia không đơn giản, anh ta hiện tại là trong cuộc u mê, chỉ cần cảnh tỉnh một chút, nghĩ chắc sẽ không làm sai chuyện."

"Ừ, Phương Dật kia cho tớ cảm giác rất không xác định. . ." Lôi Vân Chương hồi tưởng lại lúc cùng nhau ăn cơm, luôn cảm thấy có một luồng áp lực như có như không, chẳng lẽ là ánh mắt ghen ghét của Phương Dật quá mức sắc bén?

"Mặc kệ thế nào, dù sao cậu cứ giúp tớ đối phó Phương Dật." Du Hoa không quấn quýt chuyện của Phương Dật nữa, dù sao bọn họ không có xung đột lợi hại nào với bọn Nguyên Kỳ Phương Dật.

"Tuân lệnh, người yêu của tôi!" Câu phân phó của Du Hoa để cho Lôi Vân Chương lập tức lĩnh mệnh, thái độ cực kỳ đoan chính.

Sự nghe lời của Lôi Vân Chương lấy lòng được Du Hoa, khi không ai chú ý, Du Hoa lặng lẽ hôn người yêu bên cạnh một cái lấy làm phần thưởng.

-------------------------------------------------------------

Chương 270

Liên minh? Từng trải ở quá khứ.

Tiêu Tử Lăng với Sở Chích Thiên về lại khách sạn, hai người ôm nhau nằm trên giường, thoạt nhìn dường như là đang ngủ, kỳ thực ý thức hai người đang giao lưu.

"Xem ra tiệm cơm Hữu Gian đã bị căn cứ Tần Lĩnh khống chế." Tiêu Tử Lăng trầm trọng nói, ám ngữ mà món thức ăn kia truyền đạt chính là, địch khống, nhanh rời. (địch khống = bị địch khống chế)

"Bất quá nếu bên trong có thể truyền ra tin tức, hẳn là còn chưa hoàn toàn phản bội chúng ta. Hoặc là nói, còn có người ẩn tàng thành công." Tuy rằng Sở Chích Thiên không rõ ám ngữ tỉ mỉ của món thức ăn kia là gì, nhưng đại thể có thể phỏng đoán được.

"Điều đó cũng chưa chắc, có lẽ chỉ là một mồi nhử." Tiêu Tử Lăng không lạc quan như Sở Chích Thiên, tiệm cơm Hữu Gian đã bị đối phương khống chế, người ở lại bên trong thực sự còn có thuần khiết?

Sở Chích Thiên chẳng thấy quan trọng nói: "Mặc kệ có phải mồi hay không, có phải quỷ kế hay không, anh không cho rằng hữu hiệu đối với chúng ta." Dựa vào thực lực trước mắt của căn cứ Tần Lĩnh, bọn anh muốn chạy, còn chưa thể lưu bọn anh lại được.

"Tôi ngược lại hy vọng bọn họ hoàn toàn phản bội, như vậy chúng ta hành động cũng dứt khoát lưu loát, chỉ sợ bên trong còn có người của chúng ta, để cho chúng ta bó tay bó chân, không thể hành động thiếu suy nghĩ." Tiêu Tử Lăng thở dài một hơi, có chút quấn quýt.

"Không sao, chỉ cần xác định không phản bội, chúng ta sẽ dẫn bọn họ rời khỏi." Sở Chích Thiên an ủi. Dựa vào thực lực của anh với Tiêu Tử Lăng, mang những người đó đi, tin tưởng thủ lĩnh của căn cứ Tần Lĩnh cũng không dám cưỡng bách lưu lại.

Tiêu Tử Lăng nghe vậy lắc đầu nói: "Có lẽ tình hình không đơn giản như chúng ta nghĩ, hai người ăn cơm chung bàn với chúng ta buổi trưa, không đơn giản."

Sở Chích Thiên gật đầu nói: "Hai người đó đều là cấp sáu, một người trong đó, khiến cho dị năng của anh có phản ứng, điều này đáng cho chúng ta chú ý." Dị năng của Sở Chích Thiên rất xoi mói, có phản ứng thì hoặc là dị năng kỳ lạ, hoặc là thực lực cường đại, bất kể loại nào đều nhất định phải chú ý.

"Không chỉ nhiêu đó, bọn họ còn là thủ lĩnh, cùng với phó thủ lĩnh của căn cứ Kỳ Nguyên." Tiêu Tử Lăng nói cho Sở Chích Thiên tin tức mà Giám Định Phân Tích nói cho cậu.

"Chính là đôi phu phu thủ lĩnh của thánh địa nam nam kia? Bọn họ rất xứng đôi." Khóe miệng Sở Chích Thiên lộ ra nụ cười, bắt đầu có hảo cảm khó diễn tả đối với Du Hoa cùng Lôi Vân Chương, có đôi tiền bối đó, Tiểu Lăng hẳn sẽ không chống cự quan hệ của bọn họ như trước nữa.

Lời nói của Sở Chích Thiên khiến cho trán Tiêu Tử Lăng đầy hắc tuyến, lão đại nhà mình thế nào luôn nghĩ đến loại chuyện đó chứ, cậu trừng liếc Sở Chích Thiên một cái, oán hận nói: "Không chỉ như thế. Những thủ lĩnh của căn cứ tây bộ khác cũng đã tới căn cứ Tần Lĩnh." Dọc đường, bọn cậu gặp phải không ít cao thủ, đương nhiên Giám Định không quên giám định cho Tiêu Tử Lăng những người thức tỉnh rõ ràng có khí thế cường đại đó, nói hết tư liệu của những người đó cho Tiêu Tử Lăng.

Biết thái độ của mình khiến cho Tiêu Tử Lăng rất bất mãn, Sở Chích Thiên nhanh chóng cải chính lại thái độ của mình, để ngừa Tiêu Tử Lăng thực sự phẫn nộ. Anh kết hợp tin tức Tiêu Tử Lăng nói cho anh, cơ bản đoán được chuyện gì, anh hiểu rõ nói: "Xem ra dã tâm của thủ lĩnh căn cứ Tần Lĩnh không nhỏ a."

"Liên minh?"

"Liên minh!"

Tiêu Tử Lăng cùng Sở Chích Thiên đồng thời nói ra kết luận của bọn họ. So với sự chần chừ của Tiêu Tử Lăng, Sở Chích Thiên liền mười phần xác định: "Không sai, căn cứ Tần Lĩnh chuẩn bị liên minh căn cứ tây bộ, xem ra các đại liên minh của nam bộ, đông bộ, bắc bộ đã kích thích bọn họ."

"Điều này cũng có thể chứng minh được nguyên nhân vì sao trong đoạn thời gian gần đây căn cứ Tần Lĩnh liên tiếp hành động, bắt gọn mật thám của chúng ta, chỉ sợ là vì lần đàm phán liên minh này." Nhất định là căn cứ Tần Lĩnh sợ các đại liên minh biết được tin tức này, sẽ ác ý quấy nhiễu, thậm chí phá hư.

"Bất quá, thủ lĩnh căn cứ Tần Lĩnh quá để mắt bản thân, hắn không có được năng lực liên hợp lại tây bộ." Sở Chích Thiên tuyệt không xem trọng kế hoạch liên minh của bọn họ. Tây bộ là một địa phương nhiều dân tộc, phân tranh không ngừng, thời đại bình an đã không an ổn, biến động rất nhiều, ý nghĩ cường giả làm vương tràn ngập mỗi người ở nơi đây. Trừ phi là lực lượng mang tính áp đảo, để cho những người đó khuất phục, bằng không chỉ dựa vào lợi ích, không thể thuyết phục được các đại căn cứ quy phục.

"Có lẽ, bọn họ muốn dùng chúng ta khai đao, để chứng minh thực lực của bọn họ." Vẻ mặt Tiêu Tử Lăng bắt đầu trở nên lạnh lùng nghiêm nghị, sát khí mơ hồ hiện lên. Tình hình của tiệm cơm Hữu Gian rất không bình thường, các loại phân phối rõ ràng là đang câu cá, mà tình hình hiện thực, rất dễ uổng phí tâm cơ, bởi vì nếu như căn cứ Lăng Thiên không phát hiện nơi đây xảy ra vấn đề, căn bản sẽ không phái người lại đây.

"Bọn họ cho rằng chúng ta nhất định sẽ đến?" Sở Chích Thiên khẽ nhếch đầu mi, khóe miệng lộ ra một vẻ trào phúng.

"Có lẽ, bọn họ chuẩn bị tự biên tự diễn một tiết mục kích sát cao thủ của căn cứ Lăng Thiên." Tiêu Tử Lăng cũng nghĩ thông, căn cứ Tần Lĩnh hẳn là chuẩn bị hai tay, nếu như căn cứ Lăng Thiên thực sự phái người tới, đương nhiên là trực tiếp kích sát, nếu như không tới, bọn họ cũng sẽ diễn tiết mục đó.

Sở Chích Thiên vuốt vuốt cằm, như cười như không nói: "Xem ra, chúng ta sắp xem được trận kịch hay rồi."

Chạng vạng, Hoắc Chinh Vũ Diệp Văn Tiền Lộ mang vẻ mặt mất mát trở về, hôm nay bọn họ không có thu hoạch, không có một người thức tỉnh lưu lạc nào nguyện ý gia nhập bọn họ, dù sao thực lực của bọn họ quá kém, ảnh hưởng tới phán đoán của những người đó, không có ai nguyện ý hợp tác với người yếu.

Sau khi Tiêu Tử Lăng biết liền an ủi bọn họ, kêu bọn họ không nên gấp gáp, bọn họ còn có thời gian, bởi vì bọn họ sẽ ở lại căn cứ Tần Lĩnh một đoạn thời gian, tận lực nghỉ ngơi hồi phục xong mới có thể tiếp tục xuất phát, mà cậu đã giao nộp phí dụng một tuần này rồi.

Nghe thấy lời nói của Tiêu Tử Lăng, lúc này ba người mới thở dài một hơi, Tiêu Tử Lăng lấy ra ba phần cơm nước tập thể từ trong Tử Phủ, để cho bọn họ tận tình ăn một bữa, dù sao buổi trưa bọn họ vẫn luôn canh giữ ở đại sảnh nhiệm vụ, chỉ gặm vài miếng bánh bích quy áp súc đỡ đói, rất cần thiết bổ sung một chút dinh dưỡng.

Những cơm nước tập thể này là do trước đây Sở Chích Thiên với Sở Tiểu Thất không ăn để lại, Tiêu Tử Lăng quý trọng lương thực đương nhiên thu hết chúng nó vào Tử Phủ bảo tồn, tuy rằng cơm nước tập thể bị hai người mà cậu dùng tay ngề nấu ăn chinh phục phỉ nhổ, nhưng kỳ thực hương vị tuyệt không kém, dù sao nấu những cơm nước này cũng là đầu bếp lớn lừng lẫy nổi danh, chẳng qua bởi vì nguyên liệu gia vị, nấu không ra được loại hương vị ngon trước đây.

Là cơm nước của thủ lĩnh với thái tử gia, cho dù cơm tập thể có tập thể thế nào đi nữa, cũng đều sẽ có chút ưu đãi, vì vậy nội dung coi như phong phú, điều này làm cho ba người kia thiếu chút nữa khóc rống chảy nước mắt, sau sự cảm động thì cảm thấy đội trưởng quá lãng phí, cái này phải tốn bao nhiêu tinh hạch a. . .

Tiêu Tử Lăng bị ánh mắt cảm kích che trời lấp đất của ba đứa trẻ này làm cho không biết làm sao, cậu rất áy náy, thức ăn cậu cho tốt thế nào ăn ngon thế nào đi nữa, thì đó cũng là thức ăn mà người nào đó phỉ nhổ a. . .

Ba người Hoắc Chinh Vũ vô cùng cao hứng quay về trong phòng mình ăn cơm, sau đó nghỉ ngơi, dù sao ngày mai bọn họ còn phải dậy sớm, vững vàng nhìn chăm chú trung tâm nhiệm vụ kia, tranh thủ có thể sớm một chút thu được đội hữu.

Không quá bao lâu, Du Hoa với Lôi Vân Chương đã tới, Du Hoa với Tiêu Tử Lăng trò chuyện rất nhiều, mà Lôi Vân Chương với Sở Chích Thiên lại trầm trầm không hé răng, chỉ chuyên chú nhìn hai người kia. Đối với Lôi Vân Chương Sở Chích Thiên mà nói, người trong lòng trước mắt là thế nào cũng nhìn không ngán.

Có lẽ đường nhìn của hai người quá mức nóng rực, Du Hoa với Tiêu Tử Lăng rốt cục chống không nổi nữa, vì vậy liền nghe thấy Du Hoa nói: "Lôi, đi mua chút đồ ăn giúp bọn tớ, hôm nay chúng ta ở chỗ Nguyên Nguyên ăn một bữa thức ăn nhanh." Hai người đã tốt đến mức có thể kêu nhũ danh của đôi bên, điều này cũng để cho hai người còn lại chứng kiến được sự phát triển tình bạn tốc độ ánh sáng giữa 0 với 0. (0 là tiểu thụ, 1 là tiểu công =)))

Lôi Vân Chương gật gật đầu, sau đó anh nói với Sở Chích Thiên: "Phương Dật đi cùng tôi đi, tôi không biết vị kia nhà anh có khẩu vị gì."

Sở Chích Thiên nhàn nhạt quay đầu nhìn về phía Tiêu Tử Lăng, chờ đợi sự phân phó của cậu. Anh còn nhớ rõ thân phận trước mắt của anh là đàn em của Tiêu Tử Lăng, anh phải nghe cậu.

Tiêu Tử Lăng sửng sốt một chút, bất quá rất nhanh cười gật đầu nói: "Phương Dật, vậy anh cùng Lôi ca đi đi, nhớ đừng mua sai. Dù sao tinh hạch ở chỗ anh, anh cứ tùy tiện dùng đi." Tinh hạch đối với hai người mà nói căn bản không phải vấn đề, Tiêu Tử Lăng biết Sở Chích Thiên có, bất quá vì chứng minh bọn cậu là quan hệ tiểu đội, cho nên mới bù thêm một câu, để cho Sở Chích Thiên quang minh chính đại sử dụng tinh hạch ở chỗ anh ta.

Sở Chích Thiên gật đầu nói: "Được." Hai người cứ như thế rời khỏi gian phòng, nhanh chóng chạy hướng mục tiêu, nhóm hai người này vẫn là không đối thoại, chỉ chuyên chú nhìn phương xa, bọn họ nhất định phải nhanh chóng mua xong, để trở lại ôm bà xã làm ấm.

Mà trong phòng, Tiêu Tử Lăng cười tủm tỉm nhìn Du Hoa nói: "Cậu tính kế để cho Phương Dật rời khỏi, là muốn nói chuyện riêng với tớ?"

Ý cười trên mặt Du Hoa dần dần biến mất, cuối cùng thở dài một tiếng nói: "Thoạt nhìn cậu rất quấn quýt, vì vậy tớ muốn nói chuyện với cậu."

Vẻ mặt Tiêu Tử Lăng hoang mang, không biết theo như lời Du Hoa là chuyện gì.

"Cậu rất hoang mang cảm tình của cậu với Phương Dật." Du Hoa nói trúng chỗ ngứa, khiến cho Tiêu Tử Lăng không biết nói gì.

"Vì sao quấn quýt như thế, rõ ràng các cậu đã xác định quan hệ." Du Hoa có chút khó hiểu.

"Tớ không biết nói như thế nào, tớ chưa từng nghĩ tới ở cùng anh ta, tớ chỉ muốn làm anh em cả đời với anh ta." Tiêu Tử Lăng khổ não nhíu mày.

Du Hoa cười khổ nói: "Xem ra cậu thực sự gặp phải hoang mang tương tự tớ."

Tiêu Tử Lăng hiếu kỳ nói: "Cậu cũng vậy?"

"Ừ, trước khi ngày diệt vong còn chưa giáng lâm, Lôi từ nhỏ cùng tớ lớn lên đã bày tỏ với tớ, tớ có tâm cự tuyệt, thế nhưng khi còn chưa nói ra khỏi miệng, Lôi đã tính kế tớ, tớ trong lúc nửa mê man xảy ra quan hệ với Lôi, lúc đó tớ mờ mịt, đối với Lôi thống hận vô cùng. Phải biết rằng trước đó tớ chính là thẳng nam thẳng đến không thể thẳng hơn." Du Hoa nhớ tới chuyện lúc trước nhịn không được nở nụ cười, anh không ngờ Lôi sẽ dùng chiêu đó, khiến mọi chuyện trở thành sự thật.

Tiêu Tử Lăng mang vẻ mặt tức giận: "Anh ta thế nào có thể như vậy, quá đê tiện."

Du Hoa liên tục gật đầu: "Không sai, cậu ta thực sự rất đê tiện, khiến cho tớ không có đường lui." Vẻ mặt Du Hoa bắt đầu suy sụp, "Đoạn thời gian đó, tớ rất hỗn loạn, muốn rời khỏi Lôi, muốn triệt để đoạn tuyệt lui tới với cậu ta, ân đoạn nghĩa tuyệt."

Du Hoa cười khổ: "Đáng tiếc, tớ không có cơ hội, Lôi lợi dụng quan hệ của bọn tớ, nói dối với cha mẹ tớ rằng hai người ra ngoài du ngoạn một đoạn thời gian, thực tế là nhốt tớ vào nhà riêng của cậu ta, ngày ngày hoan ái với tớ, để cho cơ thể của tớ triệt để nhớ kỹ cậu ta, đoạn thời gian đó, tớ mắc chứng uất ức, cũng từng tự sát qua. . ."

"A!" Tiêu Tử Lăng kinh hô, không ngờ tới Du Hoa nho nhã đạm nhiên cũng từng có loại quá khứ tan vỡ đó, điều này làm cho cậu rất chấn kinh, đương nhiên càng chấn kinh chính là Du Hoa thế mà sẽ nói ra đoạn quá khứ đó với người mới quen biết không bao lâu như cậu.

------------------------------------------------------------

Chương 271

Thần phục? Đùa giỡn trong lòng bàn tay?

"Rất kinh ngạc đúng không, không rõ vì sao tớ sẽ nói với cậu những việc này?" Du Hoa cười, mang theo một chút xảo quyệt nhỏ, anh rất hài lòng sự giật mình của Tiêu Tử Lăng.

Tiêu Tử Lăng gật đầu nói: "Ừ, dù sao cậu với tớ quen biết còn chưa đến một ngày." Điều này không cách nào không khiến cho cậu giật mình hoang mang.

"Từ lần đầu tiên thấy cậu, tớ tựa như thấy được chính mình cùng đường trước đây." Ánh mắt Du Hoa mê ly một chút lại trở nên thập phần thanh tỉnh, mà mặt của anh cũng dần dần trở nên nghiêm túc, anh nghiêm túc nói: "Sở dĩ tớ nói cho cậu những việc này, là bởi vì, tớ hy vọng cậu cũng có thể thuận lợi thoát ra, mà không phải bị buộc tan vỡ."

Tiêu Tử Lăng dưới ánh mắt nghiêm túc của Du Hoa, sắc mặt dần dần tái nhợt, cậu trầm mặc không nói.

"Nếu anh ta không ở đây, thừa cơ hội này nói ra sự lo lắng của cậu, băn khoăn của cậu đi, làm người từng trải có lẽ tớ có thể cho cậu một chút kiến nghị." Du Hoa cổ vũ.

Tiêu Tử Lăng trầm mặc rất lâu, cậu đang suy nghĩ bản thân đang quấy nhiễu chuyện gì, sợ hãi chuyện gì. Sau cùng Tiêu Tử Lăng chỉ có thể cười khổ nói: "Nói như thế nào đây, tớ cuối cùng cảm thấy loại quan hệ này với anh ta, nhìn không thấy hy vọng."

Du Hoa nhếch mi, không rõ ý của Tiêu Tử Lăng, anh hồ nghi nói: "Chẳng lẽ các cậu còn có gia trưởng? Phản đối? Bất quá hiện tại là mạt thế, những điều này đều không phải là vấn đề."

Tiêu Tử Lăng lắc đầu nói: "Không phải, nhà của tớ chỉ có một mình tớ, mà cha mẹ anh ta còn khoẻ mạnh, bất quá rất khai sáng." Tiêu Tử Lăng nghĩ tới Sở ba Sở mẹ khác người, lần đầu tiên gặp mặt liền cho ngọc trụy gia truyền, giao Sở Chích Thiên cho cậu. Cậu nhịn không được cười nói, "Ba mẹ anh ta lần đầu tiên gặp tớ liền khẳng định quan hệ của bọn tớ, còn nói nếu như anh ta khi dễ tớ, bọn họ sẽ giúp tớ giáo huấn lại."

Du Hoa nghe vậy cười nói: "Vậy cậu còn lo lắng cái gì? Ngay cả gia trưởng cũng đứng ở bên cậu."

Vẻ mặt Tiêu Tử Lăng nhẹ nhõm hơn rất nhiều so với lúc đầu, cậu thế mà quên bản thân còn có thanh Thượng Phương bảo kiếm đó nữa. Có lẽ điều muốn nói được kích phát, Tiêu Tử Lăng liền nói ra sự bàng hoàng cùng lo lắng sâu trong nội tâm cậu: "Phương Dật. . . Là người rất có mị lực, bên người đào hoa không ngừng, mỗi một nữ nhân gặp qua anh ta đều sẽ thích anh ta, liều mạng muốn cùng anh ta một lần đêm xuân. Mà trước đây anh ta rất thích nữ nhân, tuyệt không cự tuyệt loại diễm phúc đó. Vì vậy rất nhiều tình nhân."

"Nhưng anh ta yêu cậu, đây là sự thực." Tình yêu trong mắt Phương Dật cho dù là người qua đường như Du Hoa cũng thấy rất rõ ràng, không giả được.

"Thế nhưng trước đây anh ta cũng từng yêu một nữ nhân." Tiêu Tử Lăng không tự chủ được nhớ tới Sở Chích Thiên kiếp trước, đối với Giang Khinh Ngữ sủng đến mức tận cùng, thậm chí cho cô ta quyền lực vô thượng, "Nhưng cho dù như thế, anh ta vẫn có thể hoan ái trên giường với nữ nhân khác, săn mỹ không ngừng." Đây cũng là nguyên nhân hậu cung của Sở Chích Thiên kiếp trước vô số nữ nhân, hơn nữa vẫn luôn tiến hành thông gia. Cậu sợ tương lai Sở Chích Thiên cũng như thế, mà cậu không thể chấp nhận được loại phản bội đó, đây cũng là nguyên nhân cậu vẫn luôn không chịu mở rộng cửa lòng tiếp nhận Sở Chích Thiên.

Du Hoa nghe xong đoạn lời này, nhíu mày, anh cũng không thích loại nam cặn bã đó, khó trách Nguyên Kỳ lo lắng bàng hoàng như thế. Bởi vì Phương Dật có tiền án, nếu như về sau không quản được thân dưới của bản thân, trêu hoa ghẹo nguyệt khắp nơi, điều này làm cho bọn họ có tính sạch sẽ tinh thần như thế nào chấp nhận được?

Du Hoa biết Tiêu Tử Lăng giống anh, là một người tuyệt đối yêu cầu bạn lữ trung trinh, không cho phép nửa điểm lừa dối. Anh rất may mắn Lôi của anh là một thanh niên giữ mình trong sạch, từ nhỏ đến lớn, đầy đầu óc đều là anh.

"Hết thảy điều đó, đều là cậu tận mắt thấy?" Du Hoa cảm thấy vẫn nên hỏi cho rõ ràng, dù sao hiện tại anh thấy Phương Dật, không không xong giống như Nguyên Kỳ nói.

Tiêu Tử Lăng lắc lắc đầu nói: "Đều là người khác nói cho tớ biết." Sở Chích Thiên kiếp trước là người bọn họ nhìn lên, nào phải người mà vật hy sinh như bọn cậu có thể tiếp xúc được? Đương nhiên đều là nghe tin tức đường nhỏ, bí văn viền hoa, bất quá Tiêu Tử Lăng tin tưởng không có lửa làm sao có khói, nhiều người truyền như vậy, nghĩ chắc hẳn là tám chín phần mười.

Du Hoa nghe vậy nhất thời thở dài một hơi, anh đã nói a, Phương Dật đó thoạt nhìn không giống loại nam cặn bã ngựa giống như Nguyên Kỳ nói, tin vỉa hè ai biết thật hay giả, rõ ràng phải tận lực suy xét một phen mới được. Anh an ủi: "Nguyên Kỳ, có lẽ trong đó có hiểu lầm cũng không chừng, dù sao hết thảy điều đó chỉ là cậu nghe người ta nói, mà không phải tận mắt thấy. Cậu nhất định phải dựa vào hai mắt của mình đi xác định Phương Dật tới cùng là người thế nào, mà không phải tin vỉa hè, bởi vì lời đồn đãi mà đi phủ nhận đối phương, điều này rất không công bình đối với Phương Dật."

Du Hoa vỗ vỗ vai Tiêu Tử Lăng nói: "Tớ tin tưởng, cậu sớm chiều ở chung với Phương Dật hẳn phải hiểu rõ cách làm người của anh ta, không nên vì nguyên nhân ngoại tại khác mà che đậy ánh mắt của cậu cảm nhận của cậu."

Tiêu Tử Lăng trầm mặc, cậu nhớ lại từng chút từng chút bắt đầu từ khi cậu quen biết Sở Chích Thiên, anh ta mặt ngoài lạnh lùng vô tình, nhưng sẽ không chủ động vứt bỏ người sống sót tìm kiếm che chở, anh ta mỗi ngày mỗi đêm nỗ lực tu luyện, vì người đi theo anh ta mà chống lên một mảng trời, anh ta không nói nhiều, nhưng dùng hành động chứng minh sự hứa hẹn của anh ta, anh ta cũng không trêu chọc nữ nhân, cho dù những nữ nhân chủ động tới gần đều bị anh ta cách ly trên ba mét, có thể nói, nhiều năm qua như vậy, Sở Chích Thiên giữ mình trong sạch, căn bản không có một nữ nhân thành công leo được lên giường của anh ta, đương nhiên nam nhân cũng không có, ngoại trừ Tiêu Tử Lăng cậu. Đương nhiên Tiêu Tử Lăng cho rằng có được loại thành quả này là do cậu đã xuất lực rất lớn, dù sao là do cậu cố ý cách ly những nữ nhân có động cơ bất lương đó.

Mà vấn đề thông gia cậu lo lắng, sớm trước đó Sở Chích Thiên cũng đã nói rất rõ ràng, anh ta căn bản khinh thường loại phương pháp không thể triệt để giải quyết vấn đề đó, anh ta chuẩn bị dùng võ lực triệt để chinh phục những căn cứ có dị tâm, mà Sở Chích Thiên tin tưởng, không có chuyện anh ta làm không được. Đương nhiên Tiêu Tử Lăng cho rằng, Sở Chích Thiên nói lời này rõ ràng là quá mức ngạo mạn.

"Ừ, tớ nghĩ tớ không thể dùng ánh mắt trước đây để nhìn anh ta." Tiêu Tử Lăng có chút cảm ngộ, Sở Chích Thiên hiện tại đã khác biệt rất lớn với Sở Chích Thiên kiếp trước.

"Thế nhưng, tớ chỉ muốn làm anh em với Phương Dật. . ." Tiêu Tử Lăng lẩm bẩm, được rồi, còn có một vấn đề, đó chính là bản thân cậu không có ý nghĩ cong, tuy rằng chuyện hiện tại cậu làm đều là cong.

Du Hoa bất đắc dĩ lắc đầu nói: "Thế nhưng, Phương Dật không muốn, thái độ của anh ta rất kiên quyết, cậu trốn không thoát đâu." Chính như mình trước đây.

Tiêu Tử Lăng phiền muộn nói: "Ừ, tớ biết, vì vậy anh ta muốn, tớ liền cho, đợi đến khi anh ta chán tớ, sẽ khôi phục lại quan hệ anh em trước đây."

"Cậu lừa được bản thân?" Du Hoa cười lạnh. Nếu thực dứt khoát làm bạn giường, cần gì phải quấn quýt đối phương trăng hoa đa tình? Rõ ràng là bởi vì có ái ý với Phương Dật, cho nên mới sẽ lo lắng sợ hãi, sợ bản thân trả giá tất cả, lại vạn kiếp bất phục. Hơn nữa Du Hoa rất phỉ nhổ loại cách làm mặc cho số phận của Tiêu Tử Lăng. Hừ vì sao quyền chủ động phải giao cho đối phương? Chẳng lẽ không thể tự mình chủ đạo, muốn vứt bỏ cũng phải chủ động vứt bỏ.

Tiêu Tử Lăng bị Du Hoa vô tình nói toạc có chút chật vật, mặt cậu đỏ tới mang tai quanh co lòng vòng một chút, lúc này mới nói: "Vậy cậu nói làm sao giờ?" Tiêu Tử Lăng cũng dứt khoát, đơn giản vứt vấn đề này cho Du Hoa. Dù sao Du Hoa là tới cho cậu kiến nghị, cho không không lý nào không cần.

"Làm sao giờ? Cậu thế nào không có tiền đồ như thế?" Du Hoa có chút chỉ tiếc rèn sắt không thành thép, anh hung hăng ấn ấn ót Tiêu Tử Lăng nói. "Cậu đã vứt Phương Dật không xong, vậy thì phải để cho anh ta yêu cậu yêu phát cuồng, không còn có thời gian suy nghĩ người khác, còn phải ép sạch toàn bộ tinh lực của anh ta, cho dù anh ta có thời gian suy nghĩ người khác, anh ta cũng có tâm mà vô lực."

"Còn có, cậu phải nhớ kỹ, phần cảm tình này, không có thoái nhượng, cậu nhất định phải là vương." Du Hoa khí phách hăng hái nói.

"Vương?" Tiêu Tử Lăng mơ hồ, Du Hoa bây giờ nói chính là chuyện cảm tình sao? Vì sao có loại cảm giác quỷ dị. (nữ vương =)))))

"Không sai. Khiến cho Phương Dật thần phục cậu, tôn thờ cậu là vương, như vậy sự lo lắng của cậu đều không còn là vấn đề!" Du Hoa nâng cằm Tiêu Tử Lăng lên, ánh mắt chuyên chú nhìn cậu, đây cũng là phương pháp anh đối phó Lôi Vân Chương, nếu Lôi Vân Chương đã kéo anh vào vực sâu địa ngục, như vậy anh nhất định phải khiến Lôi Vân Chương sa vào còn sâu hơn so với anh, chân chính trung thành như một đến chết không hối.

Tiêu Tử Lăng bị tuyên ngôn khí phách của Du Hoa nói mà trong lòng nhiệt huyết sôi trào. Vì vậy trong đầu, Sở Chích Thiên lãnh khốc khí phách quỳ gối trước mặt cậu, hôn mu bàn tay cậu, long trọng tuyên thệ suốt đời trung thành với cậu. . . Mợ nó, mùi vị này quá tốt rồi.

Lúc này, hai tên nào đó nghe góc tường ở cửa nửa ngày, sắc mặt tuyệt không phải quá dễ nhìn, Lôi Vân Chương là xấu hổ, địa vị thực tế của anh đã bị người bên cạnh này biết, anh cảm thấy có chút khó chịu.

"Đây là khuyên bảo theo như lời anh?" Đầu mi Sở Chích Thiên thoáng nhếch, trong ánh mắt bức người chỉ có khiển trách. Tiểu Lăng hồn nhiên đáng yêu nhà anh rõ ràng đang bị người ta làm hư.

Lôi Vân Chương nhận thấy ánh mắt của Sở Chích Thiên, bình tĩnh liếc Sở Chích Thiên một cái, hỏi lại: "Anh nỡ để cho người yêu của anh khổ sở?"

Du Hoa nhà anh chỉ là đặt quan hệ đó ra chỗ sáng, giữa phu phu, luôn có một phương thần phục, anh luyến tiếc, vì vậy Lôi Vân Chương anh nhận, bất quá, anh cũng không tin Phương Dật bên cạnh không phải? Chỉ cần nhìn hiện tại, loại thái độ như gần như xa của Nguyên Kỳ, đã có thể khiến cho Phương Dật phát điên cào tường rồi, nếu như Nguyên Kỳ nghĩ thông suốt, lại học tập thêm thuật thuần phu của Du Hoa, anh cũng không tin Phương Dật có thể tốt hơn được chỗ nào so với anh.

Sở Chích Thiên nghe vậy cứng đờ, nhất thời không nói gì, anh đáng chết phát hiện, Lôi Vân Chương nói không sai, anh đã dự cảm được ngày tháng tương lai tuyệt đối rất u ám.

Ánh mắt Tiêu Tử Lăng cực nóng, hỏi: "Du Du, tớ nên làm như thế nào?" Câu này với câu làm sao giờ trước đó, nội dung hàm nghĩa hoàn toàn khác biệt, hiện tại Du Hoa hoàn toàn nghe ra được sự tự tin cùng kiên định trong miệng Tiêu Tử Lăng, anh hài lòng cười.

"Không sai, chính là loại thái độ này, phải có lòng tin đối với bản thân, nếu Phương Dật yêu cậu, cậu cũng tránh không được, vậy đơn giản mở rộng cửa lòng tiếp nhận anh ta. Sau đó dùng ra thế võ toàn thân treo anh ta, để cho anh ta trầm mê cậu, cũng không rời khỏi cậu được nữa." Du Hoa tới gần bên tai Tiêu Tử Lăng, lặng lẽ nói cho Tiêu Tử Lăng tâm đắc của anh.

Tiêu Tử Lăng càng nghe mặt lại càng đỏ, cảm thấy cả người sắp rực cháy, chờ khi Du Hoa nói hết, cậu chỉ có thể lắp bắp nói: "Này. . . Này. . . Quá xấu hổ rồi."

Du Hoa giận trừng mắt: "Thế này có là gì? Chẳng lẽ cậu cho rằng trở thành vương chỉ cần nói là được? Không biết những chuyện đó cậu kêu Phương Dật thần phục cậu thế nào? Cá nước thân mật là thủ đoạn cần thiết, chờ cậu học được những thứ tớ dạy cho cậu, nghĩ chắc Phương Dật sẽ rất mê luyến."

Du Hoa nói lời này là đã định liệu trước, bởi vì hiện tại chỉ cần anh vừa ngoắc ngón tay, tên Lôi Vân Chương kia lập tức sẽ vội rống rống nhào qua, lên giường của anh chính là chuyện Lôi Vân Chương tha thiết ước mơ, bất kỳ chuyện gì cũng không quan trọng bằng việc này.

Tiêu Tử Lăng nghĩ đến Sở Chích Thiên ở trên giường vẫn luôn rất hăng hái, nếu như lại học thêm những việc Du Hoa dạy, cậu rùng mình một cái thật mạnh. Không được, việc này phải chậm rãi, cậu sợ nếu thực sự làm, sẽ sống không nổi a.

Du Hoa cũng không phát hiện tâm tư nhỏ của Tiêu Tử Lăng, vẫn chỉ đạo những thứ phải chú ý ở phương diện khác giữa phu phu: "Cậu phải cường thế hơn một chút, loại biểu hiện mềm yếu dính ngán trước mắt vứt đi cho tớ, chúng ta là nam nhân, phải quả quyết một chút, khí phách một chút. Thấy đối phương có khuynh hướng xuất quỹ, lập tức bạo lực ngăn chặn. Đúng rồi, không phải cậu còn có cha mẹ của Phương Dật hỗ trợ sao? Loại chuyện này phải lợi dụng hết thảy tài nguyên có thể lợi dụng, triệt để trấn áp xuống loại tâm tư đê tiện vô sỉ đó của anh ta. Còn có, đối với hết thảy tiểu tam tiểu tứ muốn chen chân, phải chỉnh cho chết, nếu như còn có kẻ chưa từ bỏ ý định, vậy đừng nương tay, trực tiếp răng rắc."

Du Hoa hơi híp mắt, lộ ra vài tia hàn quang, lộ ra mùi máu tươi mười phần, "Phải biết rằng, hiện tại là mạt thế, giết người không phạm pháp. Nếu như đụng tới kẻ thực lực mạnh hơn so với chúng ta. Đừng sợ, chúng ta còn có âm mưu quỷ kế. . . Ách, cái này chờ thực sự gặp phải, cậu cứ liên hệ với tớ." Du Hoa phát hiện Tiêu Tử Lăng nghe mà hai mắt đã bốc lên từng vòng từng vòng xoắn (@@), cũng không làm khó cậu nữa. Lại nói Du Hoa cũng không cho rằng Tiêu Tử Lăng biết âm mưu quỷ kế gì, nhiều nhất về sau anh sẽ hỗ trợ tính kế một phen.

"Như vậy, anh ta có thể phản cảm hay không, thậm chí phản kháng?" Tiêu Tử Lăng có chút lo lắng.

Du Hoa cười lạnh nói: "Chúng ta lại không dựa vào nam nhân ăn cơm. Sợ cái gì, không tiếp nhận được, vừa vặn chia tay, cũng được thanh tịnh, bản thân cũng sẽ không chịu ủy khuất. Nếu bọn họ dám xuất quỹ, còn không biết hối cải, phải chấp nhận loại kết cục này." Nói xong, Du Hoa nghiến răng nghiến lợi nói. "Đương nhiên, lúc tớ rời đi, nhất định sẽ thiến cậu ta."

Mắt Tiêu Tử Lăng bốc lên ánh sao, oán hận gật đầu nói: "Du Du nói có đạo lý, nên như vậy!" Nếu như Sở Chích Thiên dám ngựa giống, cậu sẽ khiến cho anh ta triệt để ngựa không được giống.

Thân thể hai tên nghe góc tường đột ngột run rẩy, chỉ cảm thấy trong lòng không ngừng tỏa ra hàn khí, nhịn không được kẹp chặt hai chân, nhưng cho dù như thế, bọn họ vẫn cảm thấy dưới hông lành lạnh, dường như có thanh đao đang canh ở đó.

Ánh mắt phẫn hận của Sở Chích Thiên bắn thẳng đến Lôi Vân Chương, khiển trách người yêu của anh ta thực sự quá hung tàn, thế mà dạy hư Tiểu Lăng nhà anh, hại thảm anh.

Da mặt Lôi Vân Chương rất dày, không nhìn ánh mắt giết người của Sở Chích Thiên, chỉ vỗ vỗ vai Sở Chích Thiên, an ủi anh ta nghĩ thoáng chút. Đương nhiên còn mang chút ý tứ anh em tốt có nạn cùng chịu chia ngọt sẻ bùi, nếu sinh hoạt của anh nước sôi lửa bỏng, anh rất hoan nghênh Sở Chích Thiên gia nhập.

Không thể không nói, cảm tình cách mạng sản sinh từ trong bi ai rất dễ đạt được thăng hoa, Sở Chích Thiên Lôi Vân Chương từ nhìn nhau ghét nhau không hài lòng đến khi ăn ý đến mức một ánh mắt đã có thể lĩnh hội được ý của đối phương, chỉ trải qua thời gian nghe góc tường ngắn ngủi, có thể nói phát triển thần tốc. Đương nhiên hai người tuyệt không tán đồng nhau, vẫn cảm thấy đối phương nhìn thế nào cũng không vừa mắt thế đó.

Thấy Tiêu Tử Lăng thay đổi vẻ u sầu quấy nhiễu trước đây, trở nên tự tin đường hoàng, Du Hoa rốt cục hài lòng, anh vỗ vỗ vai Tiêu Tử Lăng nói: "Nguyên Nguyên, cảm tình là dựa vào song phương nỗ lực, nếu muốn cùng Phương Dật thiên trường địa cửu, thì bản thân không thể lùi bước, phải dũng cảm bảo vệ vật sở hữu của bản thân. Còn có, đừng sợ thất bại cũng đừng nghĩ quá nhiều, trung với tâm của mình là được."

Sau cùng, Du Hoa nghiêm túc nói: "Nếu như Phương Dật một ngày nào đó trong tương lai thực sự có lỗi với cậu, nhớ kỹ cậu còn có bọn tớ. Tớ hoan nghênh cậu tới căn cứ Kỳ Nguyên của bọn tớ dưỡng thương."

Sở Chích Thiên lần nữa dùng ánh mắt lăng trì Lôi Vân Chương bên cạnh. Vì sao người yêu của anh không xem trọng anh như thế? Chẳng lẽ anh có một khuôn mặt trăng hoa? Rõ ràng nữ nhân nào anh cũng không có có được không? Sở Chích Thiên cảm thấy mình thực sự là oan muốn chết, một người hai người đều định tội cho anh.

Đầu mi Lôi Vân Chương thoáng nhếch, như cười như không, anh bĩu bĩu môi về phía Tiêu Tử Lăng, biểu thị đó không phải là cái nhìn của người yêu nhà anh, rõ ràng là của Tiêu Tử Lăng. Sự trào phúng trên mặt anh thập phần rõ ràng, khinh bỉ Sở Chích Thiên bản thân không làm tốt, để cho Tiêu Tử Lăng sản sinh loại hiểu sai này, rất rõ ràng là tự làm tự chịu.

Phản kích của Lôi Vân Chương khiến cho ngực Sở Chích Thiên nghèn nghẹn, một ngụm máu tươi thiếu chút nữa phun ra, lúc này anh hận không thể xông vào lay tỉnh Tiêu Tử Lăng, hỏi một chút con mắt nào của cậu thấy anh ngựa giống? Vì sao đáng chết đóng lên cái mác đó cho anh?

Sở Chích Thiên bên ngoài tức đến trào máu không nói, Tiêu Tử Lăng trong phòng lại tinh thần toả sáng, chỉ thấy cậu gật mạnh đầu với Du Hoa, biểu thị mình đã biết. Trong mắt cậu có cảm kích, Tiêu Tử Lăng không có bạn bè tri kỷ nào, cũng không biết thế nào là tri kỷ, nhưng hiện tại cậu đã biết rõ, tri kỷ là cái gì, chính là Du Hoa. Tuy rằng mới quen biết bất quá chỉ nửa ngày ngắn ngủi, tuy rằng bọn cậu không chân chính tỏ rõ thân phận của đôi bên, nhưng duyên phận chính là như thế, cảm tình chính là như thế, quen biết liền thành tình bạn.

Du Hoa đối phó xong Tiêu Tử Lăng, lúc này mới có tâm tư giải quyết hai tên nghe góc tường nghe thành nghiện kia, chỉ thấy anh quay đầu cười lạnh với cửa nói: "Thế nào? Bắt đầu biết bằng mặt không bằng lòng rồi?"

Liền nghe thấy một trận động tĩnh ngoài cửa, rất nhanh thanh âm của Lôi Vân Chương truyền đến từ xa xa: "A, Du, bọn tớ chỉ là quên lấy tinh hạch. . ."

Tiêu Tử Lăng kéo mạnh cửa phòng ra, liền thấy Lôi Vân Chương kéo Sở Chích Thiên nhanh chóng biến mất từ chỗ góc, cậu đương nhiên biết khẳng định hai người đó đã nghe trộm đến bây giờ, trên mặt nhất thời bắt đầu đủ mọi màu sắc.

Du Hoa đi đến bên cạnh Tiêu Tử Lăng, phỉ nhổ một tiếng với ngoài cửa: "Quên tinh hạch? Lừa ai a? Kỹ thuật nghe trộm quá kém, thực sự là mất mặt."

Khuôn mặt rối rắm của Tiêu Tử Lăng suy sụp xuống, lên án: "Du Du, vì sao cậu không nhắc nhở tớ? Còn để cho tớ nói ra lời trong lòng tớ, quá mất mặt rồi." Khẳng định Sở Chích Thiên đã biết hết, cậu thế nào đi gặp người a.

Du Hoa hừ lạnh một tiếng nói: "Tớ sớm đã biết bọn họ nghe trộm, bất quá đó cũng là mục đích của tớ, Phương Dật biết cậu lo lắng cái gì, nếu anh ta có lòng, sẽ chú ý điểm này, nếu anh ta vẫn tật cũ không sửa, tớ cũng sẽ khuyên cậu từ bỏ anh ta, tớ cũng không muốn đẩy cậu vào hố lửa."

Tiêu Tử Lăng lập tức vứt đi tâm tình hổ thẹn, cảm động nói: "Du Du, cậu thật tốt."

Du Hoa không cần suy nghĩ, gõ mạnh lên trán Tiêu Tử Lăng, hoàn toàn đánh bay sạch sự cảm động của cậu, chỉ thấy Du Hoa cảnh cáo: "Nếu biết tớ tốt, thì hăng hái tranh đấu một chút cho tớ, lúc nào đùa giỡn được Phương Dật trong lòng bàn tay, khi đó tớ sẽ thừa nhận cậu xuất sư, nhận cậu làm bạn tốt tri tâm của tớ."

Tiêu Tử Lăng 囧, hóa ra Du Hoa còn chưa nhận cậu làm bạn tốt tri tâm a.

Dường như nhìn ra ý nghĩ của Tiêu Tử Lăng, Du Hoa cười lạnh nói: "Bạn tốt của tớ nhất định phải là người thắng, bất kể là trên sự nghiệp hay trên cảm tình."

Nhìn Du Hoa ngửa đầu ưỡn ngực, dương dương tự đắc, Tiêu Tử Lăng nhất thời rơi lệ đầy mặt: Du Du, cậu ngạo kiều, cậu khẳng định ngạo kiều.

--------------------------------------------------------------------------

Chương 272

Ám hiệu? Người của một tuyến khác lên đài.

(đọc xong chương này mới hiểu được nghĩa của cái tựa đề)

Tiêu Tử Lăng Sở Chích Thiên tiễn bước Du Hoa Lôi Vân Chương, Tiêu Tử Lăng mới vừa vào phòng, đã bị Sở Chích Thiên đuổi theo sau đó ôm lấy, ôm rất chặt tựa hồ sợ cậu đột nhiên biến mất vậy: "Tiểu Lăng. . ."

Tiếng gọi của Sở Chích Thiên mang theo tình cảm mãnh liệt, khắc cốt ghi tâm đến mức khiến cho tim Tiêu Tử Lăng ẩn ẩn đau, có lẽ vào lúc giày vò bản thân, sự do dự bàng hoàng của cậu cũng đồng thời giày vò Sở Chích Thiên, Tiêu Tử Lăng thở dài nói: "Sở ca, tôi muốn tiếp tục đi theo anh, đừng khiến cho tôi thất vọng a!" Nói ra câu này, trong lòng Tiêu Tử Lăng hỗn tạp đủ vị, thế mà phân biệt không ra được là mùi vị gì, thế nhưng, nội tâm của cậu lại cảm thấy nhẹ nhõm hơn rất nhiều.

Hứa hẹn của Tiêu Tử Lăng khiến cho Sở Chích Thiên mừng rỡ như điên, phải biết rằng anh chờ câu hứa hẹn này đã mấy năm rồi, mà hôm nay rốt cục cũng được đền bù mong muốn. Anh âm thầm cảm kích Du Hoa và Lôi Vân Chương, Sở Chích Thiên rất rõ ràng, có chuyển cơ như vậy, không thể không tính công của hai người đó.

Sở Chích Thiên vốn tuyệt không coi trọng nhiều tới việc liên minh với căn cứ Kỳ Nguyên, lại quyết định trở về sẽ tự mình làm chuyện này, để báo đáp sự trợ giúp của hai người kia.

Đêm khuya người vắng, tiệm cơm Hữu Gian rốt cục tiễn bước nhóm khách cuối cùng, đóng cửa từ chối tiếp khách. Đương nhiên các nhân viên phục vụ còn cần làm công tác thanh lý sau cùng, mà trong nhà bếp, đầu bếp đang lau chùi nhà bếp, hai tay cầm cây lau nhà ra sức lau mặt đất, mà người vốn phải làm việc này, trợ thủ của hắn lại sớm đã không thấy bóng dáng.

Lúc này, nhân viên phục vụ tiếp đãi bọn Tiêu Tử Lăng lúc trước đang làm kiểm tra sau cùng, gã đi đến nhà bếp, thấy đầu bếp vẫn còn chà lau, nhất thời không thích nói: "Mi thế nào còn chưa làm xong?" Làm việc cả ngày thực sự là mệt, nếu không phải vì câu cá lớn, gã đã sớm xin quay về chỗ đặc vụ của gã rồi.

Đầu bếp nghe thấy tiếng chất vấn, nhanh chóng ngẩng đầu lấy lòng cười nói: "Chí ca, còn một chỗ cuối cùng. Sắp xong rồi." Hắn cười rất ngu đần, cả người có vẻ hàm hậu vô cùng, dường như căn bản không ý thức được hắn vốn không cần làm việc này.

Nhân viên phục vụ kêu Chí ca không nhắc lại nữa, tức giận với tên bự con ngốc đần này căn bản là không đáng, tên này chỉ cần có người kêu hắn làm, hắn sẽ không cự tuyệt, hơn nữa còn nhất định phải làm tốt mới được, mỗi ngày việc hắn làm là nhiều nhất, tiền lương lấy được lại ít nhất. Nghĩ tới đây, trong lòng gã âm thầm đắc ý. Lúc đó khi tên ngốc này lại đây xin làm đầu bếp, tất cả mọi người không xem trọng hắn, chung quy cảm thấy người này ngốc như vậy, có thể nấu ăn ngon được sao? Ngược lại là gã không để ý ý kiến mọi người, cho tên ngốc này một cơ hội, để cho tên ngốc này nấu một món tại chỗ. Không ngờ tên ngốc này vừa cầm lấy đồ làm bếp, khí thế cả người liền khác biệt, hắn như vậy rõ ràng là tâm hồn đầu bếp. . .

Được rồi. Kỳ thực chính là tên ngốc này chỉ có thiên phú đối với nấu ăn, cái khác chả được tích sự gì. Ừ, chịu khổ nhọc cũng coi như ưu điểm đúng không, nói chung tiệm cơm Hữu Gian cứ như vậy có một vị đầu bếp 'đồ tốt giá phải chăng', thân kiêm nhiều chức, còn không biết oán giận.

Nhân viên phục vụ Chí ca âm thầm đắc ý mình chiếm tiện nghi, tuyệt không thấy đầu bếp rũ đầu xuống ra sức lau sàn, ánh mắt thập phần băng lãnh, tràn ngập một luồng sát ý nhàn nhạt. Mà hai tay cầm cán lau nhà của hắn thì nắm thật chặt, mơ hồ nổi lộ gân xanh.

Cách tiệm cơm Hữu Gian không xa, trong màn đêm vô tận, có hai người lặng yên không tiếng động xuất hiện trên nóc nhà nào đó, đang mật thiết chú ý nơi đây.

"Xem ra, đầu bếp này không đơn giản." Dưới sự bố trí khống chế tinh thần lực của Sở Chích Thiên, nhất cử nhất động của mọi người trong tiệm cơm Hữu Gian đều hiện ra ở trong đầu anh, không nửa điểm che giấu. Tuy rằng dị trạng của đầu bếp đã gạt được nhân viên phục vụ bên cạnh, nhưng không thể gạt được Sở Chích Thiên luôn nhìn kỹ nơi đó.

"Đích xác không đơn giản, không ngờ còn có người có thể thành công ở lại được tiệm cơm Hữu Gian, tiết lộ tin tức cho chúng ta, nếu bọn họ không có diễn kịch, thì đầu bếp này là nhân tài có thể đào tạo." Ánh mắt Tiêu Tử Lăng mơ hồ phát sáng, hưng phấn tự nhiên sinh ra.

Sở Chích Thiên thấy thế, nhịn không được nắm chặt tay, áp lực đột nhiên tới trên mu bàn tay khiến cho Tiêu Tử Lăng hồ nghi nhìn thoáng qua Sở Chích Thiên, tuy rằng không đau, nhưng tóm lại có chút không thoải mái.

Sở Chích Thiên lập tức buông tay, nhàn nhạt nói: "Nếu như xác định hắn không phản bội căn cứ Lăng Thiên của chúng ta, chúng ta sẽ dẫn hắn trở lại tận lực bồi dưỡng." Anh nhất định phải vứt tên đầu bếp đó đến nơi cách bọn anh xa nhất. Sở Chích Thiên oán hận nghĩ, anh ghen tị, anh chịu không nổi Tiêu Tử Lăng cảm thấy hứng thú đối với người khác, bất kể nam nữ. May mắn lực khắc chế của Sở Chích Thiên rất mạnh, biểu hiện ra vẫn duy trì mây nhạt gió nhẹ, nội tâm lại đã chuẩn bị mài dao soàn soạt cách ly người kia.

"Hy vọng hắn đừng khiến cho chúng ta thất vọng." Tiêu Tử Lăng thở dài nói.

Hai người thấy đầu bếp làm xong hết thảy liền rời khỏi tiệm cơm Hữu Gian, bước về phía nơi ở của mình. Tiêu Tử Lăng nhìn về phía Sở Chích Thiên, Sở Chích Thiên tỏ ý theo sau, vì vậy hai người lặng yên không tiếng động theo sát đầu bếp trở lại nhà hắn.

Nơi đầu bếp ở là một khu nhà cũ, sống bên trong đều là người lăn lộn không được như ý, điều kiện rất kém, nơi đây ở vào trạng thái bị nửa vứt bỏ, vì vậy ngay cả cái đèn đường cũng không phát sáng cho, tối đen một vùng, thậm chí trong con hẻm thật dài kia, dưới sự phản xạ của ánh trăng, mơ hồ thấy trên con hẻm có không ít bóng người cuộn mình, nơi đây đều là nơi tụ tập buổi tối của dân du cư, bởi vì chỉ có nơi đây không có đội tuần tra trục xuất.

Đầu bếp cẩn thận nhảy qua mấy dân du cư ngủ chắn ngang đường, kiệt sức về lại trong nhà mình, nơi hắn sống là nhà trọ độc thân kiểu cũ, chỉ có một gian phòng năm sáu mét vuông, nhà bếp công cộng, không có cái gọi là buồng vệ sinh, nếu muốn đi nhất định phải đến WC công cộng của tiểu khu mới được. Đương nhiên cho dù loại phòng ở cực kỳ không thuận tiện này cũng không rẻ, căn cứ thanh lý ra, đem chúng nó cho những người sống sót bình thường có thu nhập thấp làm công ở căn cứ này thuê.

Đầu bếp vừa mở cửa ra còn chưa vào nhà, cơ bắp toàn thân liền kéo căng, bất quá chỉ trong nháy mắt lại thả lỏng, tốc độ cực nhanh gần như khiến người ta không thể nào phát hiện. Bất quá biến hóa này tuyệt không giấu được hai người đã sớm một bước tiến vào trong nhà đầu bếp. Kỹ năng thuấn di lần nữa chứng minh được nó thực sự rất trâu bò.

Đầu bếp dường như không biết trong nhà có khách không mời mà đến, hắn vừa vào cửa liền dùng diêm đốt ngọn nến đặt trên giá giày ở cửa lên, diêm trong tiệm cơm có, hắn mượn dùng một hộp.

Tia sáng của ngọn nến tuyệt không sáng, nhưng cũng đủ để soi được cả gian phòng, điều này để cho đầu bếp rất rõ ràng thấy được trong phòng khó hiểu xuất hiện hai người, một người trong bọn họ ngồi trên chiếc ghế dựa chỉ có ba chân duy nhất trong phòng, lúc này đang cười tủm tỉm nhìn hắn. Mà người còn lại thì đứng ở phía sau người đang ngồi, tuy rằng trên mặt không có biểu cảm gì, nhưng bất kể là mi mắt hay khóe miệng luôn có một luồng tà khí, một tay anh ta đặt trên lưng ghế dựa, thân thể hơi nghiêng về phía trước, như là bảo hộ người phía trước, hoặc như là đang tuyên cáo điều gì.

"Ách? Xin lỗi, tôi. . ." Đầu bếp phản ứng đầu tiên là có phải mình đã đi nhầm nhà hay không, lại thấy gian phòng quen thuộc, vì vậy hắn ngây dại, miệng há hốc, không biết nói như thế nào, hắn không hiểu vì sao trong phòng lại khó hiểu xuất hiện hai người, khuôn mặt hàm hậu kia, lúc này có vẻ đặc biệt ngu đần.

Tiêu Tử Lăng mang nụ cười đầy mặt chỉ chỉ cửa phía sau, thái độ ôn hòa nhẹ giọng nói: "Trước tiên không nói chuyện này, anh có thể đóng cửa lại trước hay không? Sau đó hẵng tiếp tục trò chuyện?"

Đầu bếp thập phần nghe lời người, vội vã đóng cửa lại, biểu tình đó biểu hiện sâu sắc ra một người vô ý thức nghe theo mệnh lệnh, ngốc nghếch ngu đần, khiến người ta tin tưởng người nọ là cái loại bị lừa còn muốn giúp người ta đếm tiền.

Đầu bếp làm xong hết thảy, lúc này mới gãi đầu cười ngu nói: "Các cậu là ai? Không có chỗ ở sao?"

"Đừng giả bộ nữa, tôi muốn biết tiệm cơm Hữu Gian ra sao? Vương An Long ra sao?" Tiêu Tử Lăng nhận được ám chỉ của Sở Chích Thiên, biết anh ta đã phong bế nơi đây, sẽ không để cho bất kỳ kẻ nào phát hiện dị thường, liền đi thẳng vào vấn đề.

Đầu bếp vẫn mang vẻ mặt hoang mang, dường như không rõ Tiêu Tử Lăng đang nói gì, đầu bếp mang loại vẻ mặt này, có vẻ càng nhược trí.

"Món thức ăn kia là anh nấu đúng không, ám hiệu là địch khống, nhanh rời." Tiêu Tử Lăng thấy đầu bếp còn muốn giả ngu, liền xua tay nói: "Nơi đây đã bị phong tỏa, sẽ không bị người khác phát hiện."

Mặt đầu bếp đột nhiên khẽ giật, sự ngu đần vốn có nhất thời biến mất sạch sẽ. Tiêu Tử Lăng cười trên nỗi đau của người khác, "Thế nào, thăm dò? Không bị thương chứ."

Sở Chích Thiên đứng ở phía sau, bất đắc dĩ cười, đầu bếp này rất cẩn thận, thế mà lặng lẽ toả ra tinh thần lực, thăm dò bọn anh nói thật hay giả.

"Các người là?" Đầu bếp nhẫn nhịn nỗi đau phản phệ tinh thần lực cẩn thận nói. Tinh thần lực của hắn vừa mở ra, liền cảm nhận được áp lực vô biên mà hai người trước mắt mang cho hắn, đặc biệt là tinh thần lực bao phủ trong toàn bộ phòng, càng cường đại đến mức có thể đơn giản bóp nát hắn, hắn biết nếu như hai người này là kẻ địch, muốn giết chết hắn rất dễ dàng, vì vậy cũng không che giấu nữa, nghiêm túc hỏi thăm lai lịch của hai người.

"Nguyện vọng của anh là gì?" Tiêu Tử Lăng tuyệt không trả lời, trái lại hỏi một vấn đề rất đột ngột.

Đầu bếp sửng sốt, vội vã đáp: "Tôi muốn sống sót, an an ổn ổn sống đến chết già."

"Vì thế, anh có thể nhịn nhục sống tạm bợ?"

"Nguyện vọng là vậy, nhưng tôi còn có lý tưởng."

"Vì vậy, có thể chết cũng không tiếc?"

"Có thể sống đương nhiên còn muốn sống."

"Cho anh một cơ hội thì sao?"

"Cho tôi một cây thang trời, tôi muốn lên trời."

"Giám sát viên bộ an giám Nguyên Kỳ!" Ám hiệu đáp đúng, Tiêu Tử Lăng không che giấu thân phận của mình nữa nhàn nhạt nói.

Đầu bếp lần này xác định hai người trước mắt quả nhiên là do căn cứ Lăng Thiên phái tới, bởi vì loại ám hiệu này là chuyên dụng của nhân viên Minh Ám bọn họ, mỗi người đều không giống nhau. Hắn mang vẻ mặt kích động, không che giấu thân phận của mình nữa nói: "Nhân viên Minh Ám Lý Liệt, tôi chờ các cậu đến đã lâu rồi."

"Thì ra là thế, đó cũng là nguyên nhân anh còn có thể công tác ở tiệm cơm Hữu Gian." Tiêu Tử Lăng đoán người này chỉ sợ là nhân viên Minh Ám của một tuyến khác, đó cũng là nguyên nhân vì sao hắn có thể bình yên công tác ở tiệm cơm Hữu Gian.

Đầu bếp với Vương An Long là hai tuyến khác nhau, đây cũng là sáng kiến đầu tiên của căn cứ Lăng Thiên, mật thám mà bọn họ phái ra được phân thành hai bộ phận, một bộ phận là do cơ cấu đặc vụ điều động, căn cứ Lăng Thiên biết rất nhiều về những người đó, còn có một loại là bộ an giám lén điều động, đây mới là đặc vụ chân chính, thứ nhất thu thập tin tức của đối địch hoặc liên minh, thứ hai cũng là vì giám thị những mật thám bên ngoài kia, có phải có chuyện phản bội phát sinh hay không, mà lần này Tiêu Tử Lăng đến chính là vì tìm ra nhân viên Minh Ám được phái ở chỗ này. Chẳng qua không ngờ nhân viên Minh Ám vậy mà ngay trong tiệm cơm Hữu Gian.

"Tôi muốn biết, tới cùng Vương An Long có phản bội chúng ta hay không?" Tiêu Tử Lăng hỏi. Vương An Long là đầu lĩnh toàn bộ tuyến ở Tần Lĩnh, nếu hắn phản bội căn cứ Lăng Thiên, vậy biểu thị tuyến của hắn đã bị căn cứ Tần Lĩnh nắm giữ, mà cậu nhất định phải triệt để thanh lý tuyến này, không thể lưu lại hậu hoạn.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info