ZingTruyen.Info

Mat The Trong Sinh Chi Vat Hy Sinh Phan Kich Hoan

Chương 226

Nhà ăn? Nhân viên phục vụ mới tới.

Căn cứ Nam Đô, Ngô Khánh Vân với Bành Nguyên thiếu thành chủ của căn cứ đứng trên lầu cao nhất thành Nam Đô nhìn xuống phía dưới, hai người tuổi trẻ tuổi tác tương đương nhau lúc này vẻ mặt thư thái tùy tiện, dường như hết thảy đều ở trong lòng bàn tay.

Bành Nguyên mang theo nụ cười nói với Ngô Khánh Vân: "Ban nãy người phía dưới đã nói cho tôi biết, con cá cậu muốn câu đã vào lưới."

Ánh mắt Ngô Khánh Vân lóe lóe, lại không hiển lộ ra bao nhiêu cao hứng, dù sao lần này là lấy hắn làm mồi, chuyện liên quan đến tánh mạng không cho phép hắn nhẹ nhõm bao nhiêu. Hắn nhàn nhạt nói: "Cậu ta bức thiết muốn giết tôi, đương nhiên sẽ không bỏ qua cơ hội lần này, cho dù biết rõ có vấn đề, cậu ta cũng sẽ đến đây tìm hiểu đến tột cùng." Tuy rằng hắn tiếp xúc Tiêu Tử Lăng không nhiều, nhưng biết cậu ta là một con người chí hiếu rõ ràng, vì báo thù cho tiểu cô của cậu ta, khẳng định sẽ không hề chùn bước đến đây, bất quá chỉ cần cậu ta chịu lại đây, bố cục này cơ bản đã hoàn thành, sau đó hắn chỉ cần nhìn các đạo nhân mã lên sân khấu mà thôi.

"Tôi hy vọng kế hoạch này của cậu có thể thu quan hoàn mỹ, phải biết rằng lần này chúng ta đã sử dụng hết thảy lực lượng của mình. . ." Bành Nguyên như cười như không nhìn thoáng qua Ngô Khánh Vân bên cạnh, sự cảnh cáo rõ ràng trong mắt, lần này gã phải làm lão ba gã hài lòng, nếu như thất bại, khẳng định gã sẽ triệt để thất thế.

Ngô Khánh Vân ung dung thản nhiên nói: "Yên tâm, thiếu tướng quân, khẳng định tâm nguyện của anh có thể đạt thành." Ở trước mặt quyền lực, cái gọi là tình thân cha con đều là giả.

Có lẽ lời nói của Ngô Khánh Vân để cho Bành Nguyên mở cờ trong bụng, vì vậy gã giơ cao chén rượu trong tay lớn tiếng cười nói: "Vậy chúc chúng ta mã đáo thành công. Cạn ly!"

Khóe miệng Ngô Khánh Vân lộ ra một nụ cười khẽ, nhẹ nhàng chạm vào chén rượu đối phương: "Chúng ta nhất định thành công, cạn ly." Hắn rũ mi mắt xuống che giấu ánh mắt châm biếm. Không có ai biết hắn cùng với quân sư dắt tay hạ một ván cờ siêu lớn này, hắn khiến cho tất cả người tham dự vào đó trở thành quân cờ, mà hắn thì sẽ trở thành người thắng lớn nhất cuối cùng, không có một trong.

Thời gian qua rất nhanh. Năm ngày lại trôi qua, ngày hôm nay ở căn cứ Nam Đô rơi xuống một trận mưa to hào hùng kỳ quái, khí trời âm u ẩm ướt khiến cho tâm tình của Ngô Khánh Vân rất không tốt, đương nhiên chính yếu là hai ngày trước bên căn cứ Nam Đô đột nhiên báo cho hắn biết, bọn họ đã mất đi hành tung của Tiêu Tử Lăng. Nếu hắn không nhớ rõ Nhẫn Tự Quyết của quân sư (bí quyết chữ nhịn), sợ rằng đã trở mặt với Bành Nguyên tại chỗ.

Quân sư thấy Ngô Khánh Vân có chút đứng ngồi không yên, nhịn không được cau mày nói: "Ngô ca, không nên quá khẩn trương. Cho dù cậu ta có chạy trốn, chúng ta cũng có thể phong tỏa hết thảy, sẽ không để cho tin tức để lộ. . ." Gã không rõ vì sao Ngô Khánh Vân sẽ vì nhân vật nho nhỏ đó mà tâm thần không yên. Phải biết rằng làm một thủ lĩnh ưu tú, nhất định phải bình tĩnh bất biến, phải vĩnh viễn tràn đầy tự tin, như vậy người phía dưới mới sẽ khăng khăng một mực đi theo, mọi người luôn thích theo cường giả.

"Không, khẳng định Tiêu Tử Lăng đã tới. Tôi có dự cảm, hiện tại tôi rất nguy hiểm, bởi vì tôi không biết lúc nào cậu ta sẽ xuất hiện cho tôi một đao." Ngô Khánh Vân có chút nôn nóng. Hắn căn bản không biết Tiêu Tử Lăng ở nơi nào, có phải hiện tại đã trốn ở một bên theo dõi hắn, chuẩn bị vào lúc hắn không phòng bị tiến hành ám sát hay không? Lúc đó khi hắn rời khỏi căn cứ, nhớ rất rõ, đẳng cấp của Tiêu Tử Lăng đã cấp ba, ít hơn so với hắn một cấp, ba năm nay trôi qua, cậu ta liều mạng muốn báo thù khẳng định sẽ liều chết tu luyện, có thể cấp bậc dị năng của cậu ta đã không còn yếu hơn hắn bao nhiêu hay không?

"Ngô ca, tôi tin tưởng dưới thiên hạ này ngoại trừ Sở Chích Thiên, không có bất kỳ kẻ nào có thể giết được anh." Quân sư an ủi, gã có chút thất vọng, Ngô Khánh Vân đề thăng thực lực đích xác rất nhanh, gần như có thể cùng so sánh với Sở Chích Thiên. Đáng tiếc, thực lực của Ngô Khánh Vân có tăng trưởng, nhưng nội tâm hắn lại theo không kịp thực lực hắn đề thăng, nói cách khác hiện tại Ngô Khánh Vân vẫn khuyết thiếu lòng tin cùng khí phách mà một cường giả nên có.

Quân sư rất nhanh an ủi bản thân, dù sao Ngô Khánh Vân không có của cải thâm hậu giống như Sở Chích Thiên, từ nhỏ đã tiến hành sự bồi dưỡng của người bề trên, hắn tiền thân chỉ là một thị dân nhỏ bình thường, có thể trưởng thành đến mức này đã rất nghịch thiên rồi, về phần chuyện khác, tin tưởng dưới sự dạy bảo của gã, một ngày nào đó sẽ đạt được loại độ cao như của Sở Chích Thiên. Quân sư không có cách nào không quan tâm, ai biểu gã là do Ngô Khánh Vân cứu được từ trong miệng tang thi chứ, gã nhất định phải báo ân.

Lời nói của quân sư dường như đã có tác dụng, Ngô Khánh Vân hít sâu một hơi nói: "Anh nói không sai. . ." Tiêu Tử Lăng lợi hại thế nào cũng không có khả năng lợi hại hơn Sở Chích Thiên, mà hắn tuyệt không kém hơn so với Sở Chích Thiên, Tiêu Tử Lăng giết không được hắn.

"Được rồi, hiện tại đã đến lúc ra bên ngoài đi dạo một vòng." Quân sư nhắc nhở. Vì nói cho Tiêu Tử Lăng, Ngô Khánh Vân ở đây, Ngô Khánh Vân vào buổi trưa mười hai giờ mỗi ngày, đều sẽ đến nhà ăn cao cấp nhất của căn cứ ăn cơm, đương nhiên giá cả ăn một bữa ở nhà ăn đó, đủ cho người bình thường ăn một năm còn thừa. Nhà ăn đó chỉ mở ra cho cường giả, người đặc quyền, cũng chỉ có những người đó có thể ăn được những món ngon trước diệt vong là bình thường, sau mạt thế tuyệt đối là trân quý đó.

"Mưa lớn như vậy, khẳng định không có ai ra ngoài, Tiêu Tử Lăng cũng không ngốc như vậy." Ngô Khánh Vân không cho rằng Tiêu Tử Lăng sẽ giương giương một mình đi ra ngoài, điều đó không phải trực tiếp cho thấy thân phận của cậu ta sao?

"Thế nhưng anh lại không thể không đi, bởi vì buổi trưa mỗi ngày anh đều kiên trì muốn đi." Quân sư cười khổ nói, lúc trước đây thiết kế, tuyệt không ngờ tới Nam Đô còn có mưa to lợi hại như vậy.

May là, căn cứ Nam Đô có chuẩn bị xe hai mươi bốn tiếng đồng hồ cho hắn, Ngô Khánh Vân ngược lại sẽ không bị ướt, hắn chỉ ghét ngày mưa mà thôi, bởi vì ngày mưa khiến cho kỹ năng của hắn yếu đi ba phần, điều này đối với Ngô Khánh Vân rất coi trọng ý thức an toàn mà nói, là không thoải mái cực đoan.

Dọc đường vô sự, đi tới nhà ăn, phát hiện khách không nhiều, Ngô Khánh Vân đi đến vị trí cũ ngồi xuống, nhân viên phục vụ còn chưa đến gần, Ngô Khánh Vân đã ra dấu một chút, mỗi lần Ngô Khánh Vân lại đây đều kêu ba món như nhau, nhân viên phục vụ ở đại sảnh đều rất rõ ràng, cũng không tiếp tục đi qua hỏi thăm nữa.

Rất nhanh quản đốc mang theo nhân viên phục vụ qua bưng cơm lên, nhân viên phục vụ bưng cơm lần này không phải mấy người trước đây, rất xa lạ. Bộ dáng cỡ hai mươi bảy hai tám tuổi, tuổi tác không trẻ tuổi giống nhân viên phục vụ khác, nhưng thắng ở chỗ dung mạo rất tuấn mỹ, chẳng qua sắc mặt có chút tái nhợt, vóc dáng thon dài gầy gò, để cho cả người anh ta có vẻ có chút ốm yếu. Người này ngoài dự đoán xuất hiện ở trước mặt Ngô Khánh Vân, để cho lòng hắn nhất thời sinh cảnh giác, vô ý thức làm ra phòng bị.

Đốc công bên cạnh thấy thế cười nói: "Đây là thân thích của tôi, gọi nó Tiểu Nhan là được, gần đây không có công việc, vì vậy tôi kêu nó lại đây làm công mấy ngày, nếu như làm tốt, sẽ chính thức thuê. Ngô tiên sinh ngài là khách hàng cũ, vì vậy tôi dẫn nó lại đây làm quen một chút, lần sau không thể thất lễ với ngài."

"Anh ta đến căn cứ đã bao lâu?" Ngô Khánh Vân vẫn rất cẩn thận, hắn hồ nghi nhìn nhân viên phục vụ kia.

"Đến căn cứ chúng ta cũng sắp tròn ba năm rồi, vốn làm công ở chỗ khác kiếm bữa cơm ăn, lại bởi vì vấn đề ngoại hình. . . Có chút không an ổn." Mặt đốc công lộ vẻ lúng túng, dường như có ẩn tình gì đó khó nói.

Ngô Khánh Vân lần nữa nhìn nhìn nhân viên phục vụ kia, trong lòng hiểu rõ, nam nhân đó có một luồng cảm giác mị hoặc khôn kể. Tướng mạo tuấn mỹ, sau khi mạt thế giáng lâm phỏng đoán bởi vì không đủ thức ăn mà để đói thân mình, càng làm cho anh ta có vẻ có chút ốm yếu, khiến người ta không khỏi sinh ra một loại dục vọng muốn lăng nhục anh ta, nam nhân có loại nhu cầu biến thái này khẳng định sẽ coi trọng anh ta.

"Nơi đây cũng tuyệt không phải an toàn." Ngô Khánh Vân biết những cường giả, phần tử đặc quyền kia yêu thích loại này có rất nhiều, thế này không phải đưa dê vào miệng cọp sao?

Đốc công nghe xong lời nói của Ngô Khánh Vân, nhìn nhìn xung quanh. Phát hiện không ai chú ý nơi đây, lúc này mới thấp giọng nói: "Có cường giả đặc quyền chiếu ứng, cũng tốt hơn so với bị tuỳ ý chà đạp a. Vì vậy tôi mới dẫn nó lại đây làm quen một số khách hàng cũ." Nói xong ông cười cười với Ngô Khánh Vân.

Ngô Khánh Vân nhất thời hiểu rõ dụng ý của đốc công. Hóa ra là dẫn mối, nhưng không thể nói đốc công làm người không tốt, có lẽ đây mới là cách sống an ổn nhất của nhân viên phục vụ kia. Ở mạt thế, có dung mạo không có thực lực trên người cũng là một loại bi kịch.

Ngô Khánh Vân vừa định cự tuyệt, lại nghĩ đến Bành Nguyên cũng thích kiểu này, vì vậy hắn nói: "Tôi đã biết, lần sau tôi dẫn người lại đây, nếu như anh ta hài lòng, thân thích của ông xem như có phúc rồi."

"Cảm tạ Ngô tiên sinh chiếu cố." Đốc công mừng rỡ, thân thích này của ông thực khiến cho ông rất lo lắng, nếu như có một cường giả đáng tin nuôi dưỡng che chở, nó với con của nó hai người về sau cũng coi như ổn định, không cần một bữa đói một bữa no nữa.

Thấy nhân viên phục vụ đã bưng cơm xong, đốc công liền dẫn nhân viên phục vụ đi xuống, nhân viên phục vụ kia dường như không nghe thấy đối thoại của đốc công với Ngô Khánh Vân, lúc rời đi, lễ độ cười cười với Ngô Khánh Vân, để cho Ngô Khánh Vân có một loại cảm giác kinh diễm, nụ cười của anh ta rất tinh thuần, khiến tâm tình người ta không khỏi sung sướng. Nhưng cho dù như thế, Ngô Khánh Vân vẫn không buông xuống đề phòng, chỉ cần là người xa lạ, cho dù vô hại thế nào, hắn cũng sẽ không tuỳ ý để người ta tới gần, thả lỏng cảnh giác.

Lúc ăn cơm, lục tục lại có mấy vị khách vào, Ngô Khánh Vân liền thấy đốc công dẫn nam nhân tuấn mỹ kêu Tiểu Nhan kia đi làm quen những người khách đó, xem ra đốc công đích xác muốn giúp Tiểu Nhan kia tìm một chỗ dựa vững chắc, để cho anh ta có thể an ổn sống sót ở mạt thế này.

Cơm nước xong, Ngô Khánh Vân không biết vì sao, không muốn cứ rời khỏi nhà ăn như thế, hắn ngồi ở nơi kia, nhìn Tiểu Nhan kia chịu khó bưng cơm, hắn cũng thấy được khuôn mặt tươi cười kia của anh ta, Tiểu Nhan đó đều không chút keo kiệt đưa cho mấy người khách khác, điều này làm cho tâm tình Ngô Khánh Vân có chút không vui, hắn không muốn nhìn tiếp nữa, liền rời khỏi nhà ăn.

Theo sau Ngô Khánh Vân rời đi, nhà ăn lại lục tục có không ít khách rời đi, đến sau cùng đã không còn ai rốt cục đóng cửa. Tất cả mọi người mệt mỏi tê liệt, phải biết rằng bọn họ hầu hạ chính là một số cường giả phần tử đặc quyền, có một chút sơ sẩy nhỏ sẽ có thể là tai ương ngập đầu, phải chấn hưng hoàn toàn tinh thần mới có thể ứng phó được.

Trong nhà bếp, một đứa trẻ đang ra sức dùng cây lau lau sàn nhà, vốn những vết dơ trường kỳ lưu lại trên mặt đất dưới sự nỗ lực của nó rốt cục cũng biến mất, nhìn sàn nhà gần như mới, đầu bếp trưởng lặng yên tới phía sau hài lòng nói: "Văn Văn, làm rất tốt, hiện tại có thể nghỉ ngơi rồi."

Đứa trẻ nghe thấy tiếng gọi, vội vàng ngẩng đầu, thấy là người quen, liền nhếch môi cười nói: "Hòa thúc, còn một chút cuối cùng, cháu lau xong sẽ trở về." Khi đứa trẻ cười rộ lên thực sự rất đáng yêu, khiến đầu bếp trưởng sắp thương yêu tận trong lòng rồi.

Ông tới gần bên người đứa trẻ, lặng lẽ ghé vào lỗ tai nó nói: "Văn Văn, Hòa thúc đặt một số cơm nước mà khách không động qua trong tủ chén, mang về hết đi, phải bí mật, đừng để cho ông chủ biết."

Đứa trẻ đó kinh hỉ nhìn Hòa thúc, vừa muốn nói gì, đột nhiên nghĩ tới điều gì, nhanh chóng che miệng lại, điên cuồng gật đầu. Tâm tình đầu bếp trưởng sung sướng sờ sờ đầu nó, cáo biệt với nó.

Chỉ chốc lát sau, Tiểu Nhan kia đã đi tới, mặt anh ta mang vẻ mệt mỏi, thấp trầm kêu: "Văn Văn, chúng ta nên về thôi."

Đứa trẻ thấy Tiểu Nhan, nhất thời mừng rỡ nở hoa, hô lớn: "Ba ba, con sắp xong rồi. Đợi con một chút."

Đứa trẻ dùng sức kéo cây lau nhà vài cái, rốt cục cũng hoàn thành nhiệm vụ của mình, lúc này mới cao hứng lấy ra cơm nước đầu bếp trưởng giấu từ trong tủ chén, sôi nổi đi đến bên người Tiểu Nhan, một phen kéo tay anh, cao hứng bừng bừng nói: "Ba ba. Hòa thúc để lại cơm nước cho chúng ta, chúng ta có thể trở về ăn một bữa cơm no đủ rồi."

Tiểu Nhan lần nữa lộ ra nụ cười ôn hòa tinh thuần, anh nói: "Vậy thực sự hay rồi, con cám ơn Hòa thúc chưa?"

Đứa trẻ vội vã gật đầu, biểu thị nó không quên. Bọn họ đóng lại toàn bộ cửa nhà ăn xong, lúc này mới quay về nơi ở của bọn họ.

Khi hai thân ảnh một lớn một nhỏ biến mất trong bóng đêm, trong nhà ăn đột nhiên lại xuất hiện hai bóng người.

Một bóng người trong đó hỏi: "Tra ra được gì không? Đôi cha con này lúc nào đến căn cứ." Nghe khẩu khí của bóng người này thì hẳn là thượng cấp.

Bóng người còn lại cúi người trả lời: "Ba năm trước đây đã tới. Đoạn thời gian đó người cha kia vì kiếm đồ ăn cho con của anh ta, việc gì cũng làm, cũng là lúc đó, thân thể bị làm hỏng, có đoạn thời gian từng ra ngoài 'bán hoa'."

"Nói như vậy, đôi cha con này không có vấn đề." Khẩu khí của bóng người thượng cấp hòa hoãn xuống.

"Không có vấn đề, hàng xóm trên phố bảy mươi sáu đều có thể xác định thân phận của bọn họ, thu mua một người có lẽ có thể, nhưng thu mua một nhóm. . . Hơn nữa lời nói của mỗi người đều không giống nhau, có tốt có xấu, có thương xót, có phỉ nhổ, có khinh bỉ, nhưng những điều này đều có thể chứng minh đôi cha con đó đích xác có sinh hoạt ở chỗ bọn họ." Trong miệng bóng người còn lại khó tránh khỏi có chút thổn thức. Người từng đi qua con phố bảy mươi sáu mới biết được cái gì gọi là giãy dụa trên đường tử vong, đều là một số người già yếu không có năng lực, mỗi ngày có thể ăn một bữa cũng là một loại hy vọng xa vời.

"Nếu không có vấn đề, vậy triệt tiêu giám thị đối với đôi cha con đó, bất quá chủ thượng rất phẫn nộ, nhất định phải tìm ra người lẻn vào của căn cứ Lăng Thiên cho tôi, có thể là một người, có thể là nhiều người, dù sao nếu là gần đây gia nhập căn cứ, bất kể bao nhiêu người đều nghiêm khắc tra cho tôi, nhất định phải điều tra ra cho tôi." Khẩu khí của bóng người thượng cấp thập phần nghiêm khắc, áp lực của hắn rất nặng, tính tình của thiếu tướng quân càng ngày càng tệ, tìm không ra được nữa, phỏng đoán hắn cũng sẽ bị thiếu tướng quân lột da.

"Vâng! Tôi lập tức phân phó xuống." Bóng người còn lại nhanh chóng cúi đầu nói.

Con phố bảy mươi sáu là tối tăm nhất của căn cứ Nam Đô, căn bản không có một chút ánh sáng, nơi đây đều là những người không có năng lực sinh tồn, nào có thể đi đốt vật chiếu sáng xa xỉ, phải biết rằng một ngọn nến có thể đổi được lương thực cho ba ngày. . . Đều ăn không đủ no còn có thể nghĩ thứ khác sao?

Đi đến cuối phố, nhà của Tiểu Nhan với Văn Văn ở chỗ này, bọn họ mở cửa ra, đi vào nhà của mình, có lẽ sinh hoạt trong bóng đêm đã quen, bọn họ trực tiếp sờ soạng ăn chút đồ, sau đó liền đi ngủ nghỉ ngơi.

Mọi người không biết, hai người trên giường này, dưới bóng tối, đang tiến hành giao lưu không tiếng động của bọn họ.

"Người đã triệt." Tiểu Thất dùng môi ngữ nói. Môi ngữ của Tiểu Thất là do Tiêu Tử Lăng dạy, từ lần trở về từ Trầm Thành, Tiêu Tử Lăng vẫn luôn bức Tiểu Thất luyện kiếm với môi ngữ, nói rất có thể một khắc nào đó trong tương lai sẽ cứu được một mạng, cũng may nhờ Tiêu Tử Lăng nghiêm khắc giáo dục, Tiểu Thất rất nhanh đã học biết môi ngữ, kiếm pháp cơ bản cũng học đến được cấp bậc chuyên gia.

"Ừ, bọn họ hẳn đã tin, chẳng qua Ngô Khánh Vân rất cẩn thận, hắn vào lúc ăn cơm, vẫn bảo trì trạng thái công kích, cả hôm nay, anh không tìm được cơ hội hạ thủ." Tiêu Tử Lăng cau mày, đồng dạng dùng môi ngữ nói cho Sở Tiểu Thất. Thật vất vả mới tìm được Ngô Khánh Vân, lại phát hiện cấp bậc của đối phương cao lại quá cẩn thận, hy vọng đánh chính diện chém giết hắn gần như bằng không, chỉ có ám sát, mới có thể một kích tất sát. Tiêu Tử Lăng không muốn rút dây động rừng, chỉ đành tiếp tục nhẫn nại.

"Hơn nữa, phỏng đoán những người khách khác trong nhà ăn là người bảo hộ của hắn, cho dù ám sát thành công, muốn thành công rời đi cũng rất khó." Tiêu Tử Lăng biết những người đó trên cơ bản đều là cấp năm, có vài người thậm chí đã tới cấp sáu, mà cấp bậc của Ngô Khánh Vân thế mà đã đạt đến cấp bảy, tương đồng với Sở Chích Thiên. Tiêu Tử Lăng biết đó chỉ sợ là do hệ thống trò chơi của hắn giúp đỡ, quả nhiên là lỗ thủng, tốc độ trưởng thành không kém bao nhiêu so với con yêu nghiệt Sở Chích Thiên kia.

"Đây rõ ràng chính là cái tròng dụ anh bị lừa." Tiểu Thất phiền muộn nói.

"Không sao, không phải chúng ta đang tìm cơ hội sao? Tin tưởng dùng loại phương pháp tiếp cận này, Ngô Khánh Vân hẳn sẽ không ngờ đến." Tiêu Tử Lăng an ủi.

"Thế nhưng, vì sao cần hình tượng như vậy đi tiếp cận?" Tiểu Thất rất bất mãn, khi nghe thấy những nhân viên phục vụ kia cười nhạo Tiêu Tử Lăng là người nằm dưới thân nam nhân hầu hạ, nó rất phẫn nộ, thiếu chút nữa trực tiếp giết những kẻ đó.

Tiêu Tử Lăng bất đắc dĩ nói: "Anh thế nào biết, kêu Tiểu Mao an bài một thân phận cho anh, nó thế mà làm ra thân phận như vậy cho anh, khiến cho anh đâm lao phải theo lao."

Dưới giường, Tiểu Mao cùng Tiếu Tiếu ôm nhau ngủ sợ rằng sẽ rất ủy khuất, nó vẫn luôn đi theo bên người Sở Chích Thiên nên rõ mồn một đối với tâm tư của Sở Chích Thiên, chủ nhân nhà nó hận không thể biến thành cầm thú áp đảo chủ nhân của Tiếu Tiếu. Có lần nó không cẩn thận tiến vào trong mộng chủ nhân, nhìn mà phải nói là mặt đỏ tới mang tai, chủ nhân nhà nó thực sự rất cầm thú. . . Thôi đi, phải chừa chút mặt mũi cho chủ nhân nhà nó, tới cùng xảy ra những chuyện gì, đánh chết nó cũng không nói (kỳ thực sợ nói, bị Sở Chích Thiên băm).

Sở Chích Thiên là ai, thế nào có thể sẽ không biết bị người xâm nhập cảnh mộng chứ. Chẳng qua lúc đó phát hiện là Tiểu Mao, mà anh lại muốn tiếp tục cảnh mộng đó, cho nên mới sẽ bỏ mặc mặc kệ. Bất quá sau khi anh tỉnh lại, thì tuyệt không bỏ qua, sau đó nó đã bị Sở Chích Thiên vô tình túm ra ngoài, hung hăng ngược một phen, lần đó Tiểu Mao cho rằng nó khẳng định đã anh dũng hy sinh rồi, không ngờ sau cùng lại may mắn có thể sống sót, bất quá từ đó về sau không dám tiến vào cảnh mộng của Sở Chích Thiên nữa, bởi vì Sở Chích Thiên đã cảnh cáo nó, lần tiếp theo tái phạm, sẽ giết chết bất luận tội.

Vì vậy khi Tiêu Tử Lăng kêu nó làm ra một thân phận cho cậu ta, nó thoáng kích động, không tự chủ được chuyển hy vọng xa vời của chủ nhân nhà mình trong mộng ra...

Tiểu Thất nghe xong, hận đến nghiến răng nghiến lợi, nó quyết định sáng mai thức dậy, sẽ vặt hết mớ lông của Tiểu Mao mới thôi.

--------------------------------------------------------------------------

Chương 227

Bố cục? Ý ở phái công*!

(xuất từ câu 'Hạng Trang múa kiếm, ý ở Bái công': Hạng Trang múa kiếm giữa tiệc để giúp vui, nhưng ý đồ ám sát Lưu Bang (Bái công), cả câu ý chỉ làm 1 việc bày ra nhưng lại có mục đích khác ẩn phía sau)

Liên tục ba ngày, Ngô Khánh Vân không cần quân sư nhắc nhở, liền chủ động đến nhà ăn dạo một vòng, ăn bữa cơm. Lúc này, đi nhà ăn với hắn mà nói không còn là một nhiệm vụ nữa, không còn là một nơi khiến người ta chờ đợi lo lắng chán ghét nữa. Mỗi lần thấy khuôn mặt tươi cười tinh thuần của Tiểu Nhan, cho dù biết rõ chỉ là một loại khách sáo, tâm tình hắn vẫn thập phần sung sướng. Ý nghĩ vốn muốn mời Bành Nguyên cùng đi, bị hắn triệt để chặt đứt.

Vừa đến nhà ăn, Ngô Khánh Vân như hai ngày trước điểm danh kêu Tiêu Tử Lăng qua phục vụ, Tiêu Tử Lăng vẫn như thường ngày đầy mặt nụ cười đi qua. Chờ khi cậu bưng cơm xong đang muốn rời đi, Ngô Khánh Vân lại gọi cậu lại: "Tiểu Nhan, anh chờ một chút."

Tiêu Tử Lăng ngẩng đầu hiếu kỳ nhìn hắn một cái, hỏi: "Ngô tiên sinh, ngài có gì phân phó?" Cơ hội thình lình xuất hiện khiến cho trái tim Tiêu Tử Lăng co rụt, nhảy lên một cái kịch liệt, Tiêu Tử Lăng cảm thấy sắp hỏng, cậu khẽ động linh cơ, huyết khí xông lên trên mặt, mặt vốn có chút tái nhợt nhất thời phấn hồng một mảnh, để cho cả người cậu có vẻ rất ngượng ngùng.

"Một mình ăn cơm rất buồn chán, anh cùng ăn với tôi đi." Ngô Khánh Vân chỉ vào chỗ ngồi đối diện nói, nghe thấy trái tim đối phương đập mãnh liệt, nét đỏ bừng không cách nào che giấu trên mặt, khiến cho Ngô Khánh Vân có chút bất ngờ, lại càng khó ngăn chặn sự đắc ý trong lòng hắn, biểu hiện của Tiêu Tử Lăng đang nói cho hắn, e rằng Tiểu Nhan này có chút ý tứ đối với hắn. Xem ra sự ưu tú của hắn để cho nhân nhi trước mắt này đây không cách nào chống cự. Lúc này Ngô Khánh Vân đã quên hắn vốn rất chán ghét khinh bỉ những chuyện giữa nam nam.

Nghe thấy lời mời của Ngô Khánh Vân, Tiêu Tử Lăng có chút co quắp nói: "Này. . . Nếu như bị quản lí biết tôi không biết quy củ như vậy, khẳng định sẽ bị sa thải." Vẻ muốn cự tuyệt lại còn nghênh đón trong khẩu khí đó, Ngô Khánh Vân thế nào sẽ nghe không hiểu chứ.

Ngô Khánh Vân hài lòng cười nói: "Không có việc gì, tôi sẽ nói với quản lí của anh. . ." Nếu như Tiểu Nhan này thực sự muốn theo hắn, hắn không ngại cho cha con anh ta một sinh hoạt an ổn dễ chịu.

Kỳ thực, mấy ngày hôm trước lần đầu tiên gặp mặt, Ngô Khánh Vân đã kêu thủ hạ đi thăm dò tình hình của nam nhân này, hắn sẽ không đơn giản tin tưởng lời nói của một người nào đó, hắn chỉ tin tưởng điều tự mình tra được. Khi phát hiện hết thảy như đốc công kia nói, biết nam nhân tuấn mỹ trước mắt này từng có một đoạn chuyện cũ khó chấp nhận, nếu là trước đây khẳng định hắn sẽ phỉ nhổ, chán ghét. Thế nhưng không biết vì sao, lúc này đây, khi thấy những tư liệu đó, hắn vậy mà thấy có chút đáng thương cho nam nhân này, đáng thương anh ta vì để cho cha con bọn họ sống sót ở mạt thế mà không thể không bán đứng chính mình. . .

Phải biết rằng. Hắn mấy năm nay tuy rằng nữ nhân liên tiếp, nhưng cũng rất tuyệt tình, căn bản không có một nữ nhân leo lên giường của hắn có thể lấy được một tia thương tiếc của hắn. Chỉ cần không còn hứng thú, nữ nhân đó sống hay chết hắn căn bản không để ý, thậm chí sẽ vô tình vứt cho thủ hạ chơi đùa. Thế nhưng vẫn nhất mực nam nhân này, chỉ gặp một lần, đã khiến cho tâm hắn sinh thương tiếc. . . Có lẽ, hắn chưa bao giờ thấy qua người có nụ cười tinh thuần như thế.

Mạt thế này, quá hiện thực, quá dơ bẩn. Người hồn nhiên thế nào thì qua thời gian bốn năm cũng trở nên diện mục khó ưa, nhưng nam nhân này lại không có, có gian khổ khó khăn thế nào, vẫn không để cho nụ cười của anh ta mất đi màu sắc, vẫn tinh thuần như trước. Có lẽ chính bởi vì điểm này, mới để cho hắn quý trọng ngoài định mức.

Nụ cười của Ngô Khánh Vân dường như cho Tiểu Nhan một chút dũng khí, cậu chần chừ một chút, rốt cục đỏ bừng đầy mặt gật gật đầu, cậu vừa định đến gần, một thanh âm sang sảng vang lên xa xa ở cửa nhà ăn: "Ngô lão đệ, thế nào lại đây ăn cơm cũng không kêu tôi một tiếng?"

Ngô Khánh Vân nghe thấy thanh âm đó thì nụ cười trên mặt cứng đờ, hắn nhanh chóng nói khẽ với Tiêu Tử Lăng: "Anh nhanh đi xuống." Hắn không muốn để cho Bành Nguyên thấy Tiểu Nhan, lần đầu tiên có loại dục vọng muốn độc chiếm.

Tiêu Tử Lăng vội vàng cúi đầu nói: "Cảm tạ Ngô tiên sinh." Lòng bàn tay cậu nắm chặt, cưỡng chế kiềm chế lửa giận trong lòng.

Tiêu Tử Lăng không cách nào không phẫn nộ, phải biết rằng, ban nãy trong nháy mắt cậu tiếp cận, sự phòng bị của Ngô Khánh Vân thế mà đã yếu bớt, chính là thời cơ tốt ám sát, cậu mới muốn ra tay, lại bị kẻ kia phá hủy. Kẻ đó vừa lên tiếng, năng lượng phòng bị trên người Ngô Khánh Vân tăng lên kịch liệt, ra tay nữa cũng đã tốn công vô ích.

Tiêu Tử Lăng cúi đầu xoay người rời đi, tiếc hận cơ hội có được không dễ hôm nay, còn chưa đi được mấy bước, lại bị người đi tới một phen túm lấy cổ tay, chỉ nghe kẻ đó cười nói: "Tôi sớm đã nghe nói nhà ăn có một mỹ nhân khiến người ta yêu thương tới, nói cho tôi biết, có phải đang nói em hay không?"

Tiêu Tử Lăng cúi đầu, biểu hiện rất kinh hoảng, cậu phủ nhận: "Khách, khách nhân. . . Ngài hiểu lầm, tôi, tôi không phải."

Thấy Bành Nguyên túm Tiêu Tử Lăng lại đùa giỡn, Ngô Khánh Vân cảm thấy một màn này thực sự chướng mắt, vì vậy hắn nói: "Thiếu tướng quân, nếu đã tới, liền tận tình uống một chén rượu với tôi đi, để cho những nhân viên phục vụ đáng ghét này nhanh chóng rời đi."

Bành Nguyên nghe vậy sửng sốt, quay đầu lại nhìn về phía Ngô Khánh Vân nói: "Ngô lão đệ, ngày hôm nay tâm tình cậu không tốt?" Trước đây gã săn mỹ, Ngô Khánh Vân vẫn luôn đứng bàng quan, nhưng lần này rõ ràng hắn rất không kiên nhẫn.

"Còn không phải bởi vì không có những tin tức kia, đã qua vài ngày rồi. . ." Ngô Khánh Vân như cười như không nhìn chăm chú gã một cái, sau đó rót một chén rượu, đưa qua phía Bành Nguyên.

Lúc này Bành Nguyên mới phẫn nộ buông tay Tiêu Tử Lăng ra, đi qua nhận lấy chén rượu, ngồi xuống đối diện Ngô Khánh Vân. Nói đến cùng vẫn là bên chỗ gã xảy ra sơ xuất, nhìn chăm chú người ta thế mà để mất dấu, khiến cho gã có chút nâng không nổi đầu ở trước mặt Ngô Khánh Vân.

Tiêu Tử Lăng thấy Bành Nguyên đi qua ngồi xuống, bảo tiêu của gã đã cách ly lại hết không gian bốn phía Ngô Khánh Vân, biết ngày hôm nay lại không có cơ hội rồi. Khi cậu đang muốn rời đi, lại thấy đường nhìn của Ngô Khánh Vân ném đến, nhanh chóng đưa cho hắn một nụ cười cảm kích.

Tuy rằng không biết vì sao thái độ Ngô Khánh Vân đối với Tiểu Nhan mà cậu sắm vai tốt như vậy, nhưng ảnh hưởng không được quyết tâm lợi dụng thân phận này tiếp cận Ngô Khánh Vân của cậu, cậu sẽ không bỏ qua bất kỳ cơ hội nào có thể hạ thấp tâm phòng bị của đối phương.

Ngô Khánh Vân thấy Tiểu Nhan lặng lẽ nở ra cho hắn một nụ cười cảm kích, tâm tình thoáng cái tốt hơn, xem ra ban nãy lời của hắn tuyệt không khiến cho Tiểu Nhan ghét hắn, hơn nữa thoạt nhìn Tiểu Nhan tuyệt không có ý theo Bành Nguyên. . . Biết sự thực này trong lòng hắn vậy mà bắt đầu mừng trộm.

Tâm tình hắn tốt trò chuyện với Bành Nguyên, thái độ chợt lạnh chợt nóng này khiến cho Bành Nguyên chả hiểu ra sao, bất quá Bành Nguyên tuyệt không để ở trong lòng, với gã mà nói, Ngô Khánh Vân chỉ là một người hợp tác.

Bộ tổng chỉ huy căn cứ Lăng Thiên, hai người Trần Cảnh Văn với Đổng Hạo Triết bị Sở Chích Thiên lâm thời khẩn cấp gọi tới, đối mặt với tượng băng Sở Chích Thiên vẫn luôn lạnh mặt không nói gì, tản ra khí lạnh vô cùng. Trán hai người đều toát ra mồ hôi lạnh, đứng ngồi không yên.

"Là ai quyết định giữ tin tức Tiêu Tử Lăng thất tung, giấu diếm không báo?" Rốt cục tượng băng cũng nói chuyện.

"Sở ca, lúc đó anh đang bế quan, vì vậy tôi không dám quấy rầy anh." Trần Cảnh Văn cúi đầu đáp, khí thế của Sở Chích Thiên càng ngày càng mạnh, cho dù là anh với Đổng Hạo Triết cũng tránh không khỏi có chút sợ hãi.

"Hạo Triết, chuyện này cậu biết?" Sở Chích Thiên quay đầu hỏi Đổng Hạo Triết.

Đổng Hạo Triết gật đầu: "Đúng vậy. Khi Cảnh Văn thương lượng với tôi nên làm sao, là tôi kêu Cảnh Văn chậm rãi nói cho anh, dù sao khi đó anh đang ở thời kì đặc biệt, mà khi tôi nhận được tin tức, liền an bài người phía dưới thắt chặt điều tra, xem xem đến tột cùng là phân đoạn nào xảy ra vấn đề."

Trần Cảnh Văn nhịn không được cảm kích liếc nhìn Đổng Hạo Triết, lần này lại là Đổng Hạo Triết chịu tiếng xấu thay cho anh. Lúc đó anh quyết định áp xuống tin tức này, là bởi vì Sở Chích Thiên đang ở thời khắc xông cấp mấu chốt. Anh nghĩ cho dù nói cho Sở Chích Thiên, cũng vô ích, còn không bằng chậm mấy ngày, anh tiến hành điều tra trước một bước, chờ sau khi Sở Chích Thiên xuất quan mới báo cho biết.

Sở Chích Thiên lạnh lùng nhìn Đổng Hạo Triết, một lời không phát, điều này làm cho mồ hôi sau lưng Đổng Hạo Triết chảy nhanh hơn. Khi anh cảm thấy bản thân sắp chống đỡ không nổi nữa, Trần Cảnh Văn ở một bên mở miệng giải cứu anh: "Sở ca, lần này anh xuất quan nhanh như vậy, chẳng lẽ đã tiến cấp thành công?"

Sở Chích Thiên lúc này mới thu hồi đường nhìn băng lãnh của mình, hơi có thâm ý nhìn Trần Cảnh Văn một cái nói: "Các cậu phối hợp thực ăn ý. . . Lần này tôi tiến cấp không thành công."

Lời nói của Sở Chích Thiên khiến cho hai người chấn kinh, ở trong mắt bọn họ Sở Chích Thiên là không có khả năng thất bại, chẳng lẽ Sở Chích Thiên bất bại cũng có một ngày thất bại?

Dường như cảm nhận được sự không cách nào tin tưởng của hai người, Sở Chích Thiên tiếp tục nói: "Nhưng cũng không thất bại."

Đổng Hạo Triết Trần Cảnh Văn nghe xong lời này nhất thời mê mang, bọn họ hai mặt nhìn nhau, không cách nào lý giải.

"Bởi vì tôi còn chưa kịp xông cấp. . ." Sở Chích Thiên nói cho bọn họ chân tướng sự thực, "Khi tôi đề thăng các phương diện của mình tới cảnh giới hoàn mỹ đang muốn xông cấp, dị năng của tôi lại cảnh báo với tôi, loại tình huống này khiến cho tôi không thể không đình chỉ xông cấp, lựa chọn xuất quan."

"Mà hiện tại tôi hoài nghi, cảnh báo này có thể nhằm vào chuyện Tiểu Lăng thất tung." Sở Chích Thiên nói cảm nhận của anh cho hai cánh tay trái phải của anh, cũng là những người anh em mà anh tín nhiệm.

Trần Cảnh Văn nghe vậy rất kinh ngạc, anh nói: "Sở ca, không có khả năng a, Tiểu Lăng không có quan hệ huyết thống với anh." Dị năng cảnh báo anh có biết, đó là một loại dự cảm nguy cơ, bình thường chỉ phục vụ cho bản thân dị năng, đương nhiên người có năng lực cường đại có thể cảm nhận được an nguy của người có quan hệ huyết thống với mình, như cha mẹ, con cái các loại. Thế nhưng Tiểu Lăng với Sở Chích Thiên căn bản không có quan hệ huyết thống a, Sở Chích Thiên như thế nào xác định được dị năng cảnh báo của anh ta là bởi vì Tiểu Lăng chứ.

Đổng Hạo Triết nhịn không được đỡ trán, vì sự trì độn của Trần Cảnh Văn mà bất đắc dĩ. Phải biết rằng một năm nay, Sở Chích Thiên biểu hiện rõ ràng bao nhiêu a, mỗi lần chạm mặt Tiêu Tử Lăng, đều tìm các loại cơ hội chấm mút ăn đậu hũ, anh ta còn thiếu chút không công khai tuyên bố chuyện Tiêu Tử Lăng là bà xã tương lai của anh ta thôi.

Đổng Hạo Triết nhịn không được lo lắng cho tương lai của bản thân, đường theo đuổi vợ ba năm nay của Sở Chích Thiên bi ai đến mức khiến cho anh ưu sầu, mà người trong lòng của anh ở phương diện này còn trì độn hơn so với Tiêu Tử Lăng, cậu ta rõ ràng chính là thiếu cọng cơ về việc này, đã trì độn đến mức nhân thần cộng phẫn, con đường theo đuổi vợ của anh sợ rằng còn bi ai, dài dằng dặc hơn cả Sở Chích Thiên.

Đổng Hạo Triết thấy rất rõ ràng, gần đây Tiêu Tử Lăng đối với các loại động tác của Sở Chích Thiên, sức chống cự càng ngày càng yếu, chỉ cần Sở Chích Thiên gia tăng thêm một chút sức nữa, tin tưởng Tiêu Tử Lăng sẽ có thể bị Sở Chích Thiên bắt được, nói cách khác, con đường theo đuổi vợ của Sở Chích Thiên đã thấy ánh rạng đông.

Sở Chích Thiên nghe thấy câu hỏi này của Trần Cảnh Văn, anh không cần suy nghĩ, nói như đinh đóng cột: "Tiểu Lăng là người trong lòng của tôi, em ấy là người quan trọng nhất của tôi, dị năng của tôi đương nhiên có thể cảm nhận được sự nguy hiểm của em ấy." Người có dị năng cường đại còn có thể cảm nhận được an nguy của bà xã người yêu.

Lời nói của Sở Chích Thiên khiến cho cả người Trần Cảnh Văn cả kinh nhảy lên, không dám tin tưởng. Thế giới này có phải điên rồi hay không? Sở ca nhà anh thế mà cong. . . Ừ, nhất định là anh lựa chọn phương thức nghe không đúng, anh nhanh chóng quay đầu lại nhìn về phía Đổng Hạo Triết: "Hạo Triết, có phải tớ đang nằm mơ hay không? Tớ nhất định là đang nằm mơ."

Đổng Hạo Triết không đành lòng thấy dáng vẻ ngốc nghếch của Trần Cảnh Văn, anh đặt cậu ta ngồi xuống bên cạnh mình để cho cậu ta có thời gian hồi thần lại, mà anh thì hỏi Sở Chích Thiên: "Sở ca, nếu dị năng của anh thực sự có thể cảnh báo nguy hiểm của Tiểu Lăng, như vậy đến tột cùng là tổ chức nào sẽ đối phó cậu ấy?"

Sở Chích Thiên tỏ ý Đổng Hạo Triết lại đây, anh mở ra địa đồ Long Quốc, dùng bút dùng đường cong nối lại những căn cứ mà Ngô Khánh Vân từng xuất hiện qua do Tiêu Tử Lăng truyền về, rất nhanh ba vòng tròn đã xuất hiện.

"Là cạm bẫy!" Đổng Hạo Triết thấy những gợi ý này, còn có gì không rõ.

Vẻ mặt Sở Chích Thiên ngưng trọng nói: "Không sai, đây là một cạm bẫy được tính toán tỷ mỉ, ba vòng này đại biểu ba tầng mai phục. Chỉ sợ bọn chúng đã hạ quyết tâm lưu Tiểu Lăng lại." Một cái bẫy khổng lồ như thế, đương nhiên sẽ không vì bắt sống Tiêu Tử Lăng, chỉ sợ bọn chúng muốn trực tiếp kích sát cậu.

Mà lúc này Trần Cảnh Văn rốt cục cũng tiêu hóa xong tin tức kinh người trong lời của Sở Chích Thiên, đương nhiên nhất thời anh còn chưa tiếp nhận được. Bất quá điều này không ảnh hưởng trí tuệ của anh, anh đi qua, nhìn nhìn vòng tròn Sở Chích Thiên vẽ ra, lại kết hợp suy đoán của anh ta. Lúc này mới chỉ chỉ bộ phận trung gian vòng thứ hai nói: "Tiểu Lăng bắt đầu mất đi tin tức từ nơi này, lúc đó tôi đã hoài nghi có thể là cậu ta cố ý."

"Hử?" Sở Chích Thiên với Đổng Hạo Triết nhìn qua, hy vọng anh có thể giải thích một chút.

"Bởi vì ngày thứ hai sau khi thất tung, chúng ta nhận được tin tức. Ngô Khánh Vân xuất hiện ở chỗ này." Trần Cảnh Văn chỉ chỉ điểm trung tâm vòng thứ ba, "Căn cứ Nam Đô, mà căn cứ hắn vốn đi trước đó là nơi này. Thành Ngô Châu." Anh lại chỉ chỉ chỗ góc nghiêng phía trên. "Lúc đó, dựa theo thời gian lộ tuyến mà Tiêu Tử Lăng truyền về để suy đoán, cậu ta hẳn là ở phương hướng này." Trần Cảnh Văn chỉ chỉ một chút cự ly phía trước vòng thứ hai, "Cự ly vốn còn phải rẽ qua mấy thành chết, ba bốn căn cứ nữa, lần này lại trực tiếp biến thành một đường thẳng tắp, ở giữa đó chỉ có một Hoài Thành. . ."

"Nói như vậy, rất có thể vào lúc đó Tiểu Lăng đã phát hiện đây có lẽ là một cái tròng." Đổng Hạo Triết tán thành phân tích của Trần Cảnh Văn, "Vậy vì sao cậu ấy không trở lại? Mà lựa chọn biến mất chứ?"

"Tiểu Lăng sẽ không từ bỏ cơ hội kích sát Ngô Khánh Vân này." Sở Chích Thiên hiểu Tiêu Tử Lăng rất rõ, "Em ấy chờ ngày này đã rất lâu, tin tưởng Ngô Khánh Vân cũng hiểu rất rõ điểm này, cho nên mới lựa chọn lấy chính hắn làm mồi, thiết lập trận đại cục này."

Trần Cảnh Văn vẫn luôn cảm thấy có chút không thích hợp, anh cau mày nói: "Thế nhưng, đối phó một mình Tiểu Lăng cần dùng đến bố trận lớn như vậy sao?" Thế này thì gần như đã sử dụng hết thảy căn cứ kết minh của Nam Phái rồi.

"Có lẽ vòng ngoài cùng không phải vì đối phó Tiểu Lăng, mà là đối phó chúng ta." Sở Chích Thiên cau mày nói, "Bọn chúng phòng ngừa chúng ta phái người đi tiếp ứng, muốn ngăn chặn đội ngũ nghĩ cách cứu viện của chúng ta."

"Không, hẳn là hai tầng ngoài cùng đều là vì phòng ngừa chúng ta, nếu muốn lưu lại Tiểu Lăng, vòng hạch tâm nhất đã có thể hoàn thành rồi." Trần Cảnh Văn mở rộng thêm một chút trên suy đoán của Sở Chích Thiên, "Hơn nữa, Tiểu Lăng vừa xuất phát đã đưa về một tin tức, cách căn cứ chúng ta không xa, hành trình ba ngày, có một nhóm người của Nam Phái, có lẽ bắt đầu từ nơi đó, cũng đã chuẩn bị chặn lại người chúng ta phái ra rồi."

"Như vậy xem ra, bọn chúng muốn tranh thủ thời gian, trở ngại tốc độ nghĩ cách cứu viện của chúng ta, để cho bọn chúng có thời gian thong dong kích sát Tiểu Lăng." Đổng Hạo Triết nói thẳng ra kết quả suy đoán cuối cùng.

"Thế nhưng, tôi vẫn cảm thấy có chút không thích hợp, kích sát Tiểu Lăng đối với bọn chúng có chỗ tốt nào?" Phí bố trận lớn như vậy, chỉ vì giết một bộ trưởng nhỏ của căn cứ, Trần Cảnh Văn luôn cảm thấy có chỗ nào đó còn chưa suy nghĩ thấu đáo.

"Đối với căn cứ khác có lẽ không có, nhưng đối với Ngô Khánh Vân mà nói, rất cần thiết." Trong mắt Sở Chích Thiên toát ra một luồng lửa giận, "Ba năm nay, Tiêu Tử Lăng thời khắc ép sát Ngô Khánh Vân, khiến cho Ngô Khánh Vân như chó nhà có tang chạy trốn lưu vong xung quanh, đối với Ngô Khánh Vân mà nói, Tiêu Tử Lăng là sự uy hiếp mà hắn nhất định phải trừ bỏ. . . Vì thế khẳng định Ngô Khánh Vân sẽ nguyện ý trả một số giá đắt, đạt thành ăn ý với những căn cứ kia."

"Điều này có lẽ có thể giải thích được thông. . ." Trần Cảnh Văn cảm thấy có đạo lý, liền buông xuống tia hoang mang còn sót lại trong lòng.

Đổng Hạo Triết càng nghĩ càng phẫn nộ, anh đập mạnh một chưởng lên trên bàn cả giận nói: "Chẳng lẽ bọn chúng sẽ không sợ chúng ta tìm bọn chúng sau đó tính sổ?"

"Không, bọn chúng không sợ, bởi vì chúng ta không có chứng cứ." Trần Cảnh Văn cười lạnh lắc đầu nói, "Hết thảy điều này đều là dự đoán của chúng ta, nếu như bị bọn chúng thực hiện được, tin tức mà chúng ta nhận được cũng chỉ có thể như bây giờ, Tiểu Lăng thất tung mà thôi."

"Thực sự là đáng hận!" Đổng Hạo Triết cảm thấy rất nghẹn khuất, người của căn cứ mình rõ ràng bị những căn cứ kia tính kế, mà bọn anh lại bởi vì không có chứng cứ báo không được thù.

"Trước hết mặc kệ những căn cứ đó, Hạo Triết, cậu mang một đội nhân mã chính diện xuất phát đến nơi đây." Sở Chích Thiên chỉ vào vòng tuyến ngoài cùng nói, "Tốt nhất khiến tầm mắt mọi người đều tập trung lên trên người các cậu."

"Sở ca? Anh muốn ra tay?" Trần Cảnh Văn đột ngột cả kinh trong lòng.

Sở Chích Thiên lãnh đạm nói: "Đương nhiên, tôi phải đích thân qua đón Tiểu Lăng trở về, tôi nhất định phải để cho những kẻ dám tính kế Tiểu Lăng trả giá đắt thảm thống." Theo lời này, toàn bộ gian phòng thoáng cái trở nên băng lãnh vô cùng, trong lòng Sở Chích Thiên sát ý một mảnh.

Cứ như vậy, Đổng Hạo Triết rất nhanh mang theo một nhóm chiến sĩ cấp bậc cao xuất phát, trong đó có một đội thậm chí là bộ công kiên, do Lục Vân Đào dẫn đội. Mà Sở Chích Thiên lại lặng yên rời khỏi căn cứ, lòng nóng như lửa đốt chạy về phía địa điểm Tiêu Tử Lăng thất tung cuối cùng.

Tiểu Lăng, nhất định phải kiên trì! Anh lập tức sẽ tới!

Trần Cảnh Văn bận bịu xong hết thảy, trong lòng rất lo nghĩ. Sở Chích Thiên Đổng Hạo Triết rời khỏi căn cứ cũng đã hai ngày rồi, như bọn anh dự liệu, Đổng Hạo Triết rõ ràng bị kéo ở vòng ngoài cùng, nửa bước khó đi, thái độ của liên minh Nam Phái cường ngạnh thần kỳ, không cho phép Đổng Hạo Triết tiến vào địa bàn của bọn họ, mà Sở Chích Thiên, bởi vì muốn bí mật lẻn vào, vì vậy tuyệt không biết lúc này anh ta đã tới nơi nào rồi.

Hai ngày nay, anh chỉ cần rảnh rỗi, sẽ nhớ tới chỗ mà anh vẫn luôn có chút nghĩ không thông kia, anh nhìn tấm địa đồ được Sở Chích Thiên vẽ ra, bắt đầu suy đoán đến tột cùng Ngô Khánh Vân trả giá cái gì, khiến cho nhiều căn cứ của Nam Phái lựa chọn hợp tác như vậy, tới cùng là lợi ích gì có thể khiến cho những căn cứ đó từ bỏ thành kiến, hợp tác thân mật chứ?

Trước tiên nghĩ từ trên người Tiểu Lăng, một bộ trưởng bộ an giám tuyệt không thu hút, cho dù giết chết cậu cũng sẽ không để cho căn cứ có tổn thất lớn, có thể lấy được lợi ích chỉ có Ngô Khánh Vân, bởi vì chỉ có Tiêu Tử Lăng đặc biệt muốn hắn chết, những năm gần đây cũng vẫn luôn theo đuổi không bỏ.

Trừ phi có người biết Tiểu Lăng là người trong lòng của Sở Chích Thiên, bắt được cậu có lẽ có thể uy hiếp được Sở Chích Thiên. . . Trần Cảnh Văn đột nhiên cảm thấy như đã bắt được một đầu sợi dây.

Không tốt! Bọn anh trúng kế rồi! Trần Cảnh Văn cả kinh nhảy lên, sắc mặt tái nhợt.

'Hạng Trang múa kiếm, ý ở phái công', mục tiêu mà căn cứ Nam Phái thiết lập đại cục không phải vì Tiêu Tử Lăng, mà là Sở Chích Thiên! Bọn chúng muốn dẫn Sở Chích Thiên rời khỏi căn cứ, đơn độc thiết lập kích sát. Như vậy đã có thể giải thích được vì sao liên minh Nam Phái bày bố trận lớn như thế, chỉ có Sở Chích Thiên mới đáng cho bọn chúng làm như vậy.

------------------------------------------------------------------------------------

Chương 228

Ám sát, Ngô Khánh Vân tử vong?

Khí trời Nam Đô thay đổi bất thường, sau hai ngày liên tục khí trời tốt, ngày hôm nay lần nữa mưa dầm kéo dài, khí trời ẩm ướt này thực sự khiến người ta nhấc không nổi hứng thú ra ngoài.

Tình hình này cũng hiện ra trong nhà ăn cao cấp này, buổi trưa hôm nay, cường giả thức tỉnh đến đây ăn cơm rõ ràng ít hơn. Điều này cũng để cho nhân viên phục vụ của nhà ăn nhẹ nhõm hơn rất nhiều.

Tiểu Nhan là người duy nhất vẫn còn bận bịu, bởi vì khách của anh Ngô Khánh Vân lại tới nữa, mỗi lần hắn đến, đều sẽ điểm danh kêu Tiểu Nhan đi phục vụ, điều này làm cho những nhân viên phục vụ khác đều rất hâm mộ vận khí của Tiểu Nhan, dù sao Ngô Khánh Vân tuổi trẻ, trông cũng anh tuấn, ra tay lại càng hào phóng, so với những phần tử đặc quyền tuổi già, cùng với những người thức tỉnh thô lỗ kia, thực sự là một trời một vực, đặc biệt là nữ phục vụ sinh, càng hận không thể thay thế Tiểu Nhan qua chiêu đãi.

Ngô Khánh Vân mỗi lần ngày mưa, tâm tình đều sẽ rất không tốt, nhưng Tiểu Nhan đến cười với hắn, hắn sẽ cảm thấy tâm tình vốn u ám thoáng cái tốt hơn rất nhiều, khi thấy Tiểu Nhan dọn xong cơm nước, cười xin cáo lui, hắn nhịn không được lần nữa mời anh ta lưu lại cùng hắn nói chuyện phiếm.

Lúc này đây, không có người khác quấy rầy, Tiểu Nhan cũng không cự tuyệt, chỉ thấy anh ta mỉm cười, có chút ngượng ngùng đi đến đối diện Ngô Khánh Vân, điều này khiến cho tâm tình Ngô Khánh Vân càng tốt, có một loại cảm giác hưng phấn được đền bù mong muốn.

"Tiểu Nhan, trong nhà anh còn có những ai?" Ngô Khánh Vân chậm rãi nhấp một ngụm rượu, một bên giả vờ không biết hỏi.

"Có đứa con trai, năm nay bảy tuổi." Tiểu Nhan cười rất ấm áp, tất cả mặt mày đều là sự vui vẻ, anh thực sự rất yêu con anh, thậm chí có thể nói, con trai là sinh mệnh của anh.

Trong đầu Ngô Khánh Vân xuất hiện tin tức về Tiểu Nhan, trong lòng hiểu rõ, đây có lẽ chính là nguyên nhân anh ta nguyện ý bán đứng bản thân. Ngô Khánh Vân tự nhận đã tìm được đáp án, trái tim vốn lạnh lùng cứng rắn cũng không khỏi mềm mại hơn.

"Không ngờ anh có con trai lớn như vậy, nhìn tuổi tác của anh hình như không lớn a." Mặt Ngô Khánh Vân lộ kinh ngạc "Bất quá ở mạt thế muốn nuôi sống một đứa trẻ không dễ dàng a."

"Ừm. . ." Mặt Tiểu Nhan hơi hơi rũ xuống, dường như đang chỉnh lý tâm tình của mình, bất quá rất nhanh lần nữa ngẩng đầu cười tự giễu nói: "Tôi đã rất già rồi, lại vẫn còn cướp miếng ăn với người thanh niên. . . Tuy rằng thời gian đó từng có một số chuyện khó có thể chịu đựng, nhưng may mắn, tôi với con tôi đều chống qua được, tôi rất may mắn khi đi tới căn cứ này. . ." Tuy rằng ba năm nay anh trải qua khúc chiết khuất nhục nhưng tuyệt không oán trời trách đất, trái lại cảm tạ căn cứ có thể để cho những người sống sót bình thường như bọn anh sống nhờ ở đây. Nụ cười của anh rất thuần túy, hy vọng trong mắt vẫn tồn tại.

Không có tận lực lấy lòng, không có giả vờ muốn cự tuyệt còn nghênh đón, Tiểu Nhan rất tự nhiên đem tâm tình của anh trải trước mặt Ngô Khánh Vân, khiến cho tâm Ngô Khánh Vân sinh yêu thương, có loại dục vọng bức thiết muốn đặt Tiểu Nhan dưới cánh chim để bảo vệ.

"Tiểu Nhan, theo tôi tôi sẽ cho cha con các anh một sinh hoạt an ổn." Ngô Khánh Vân xung động bắt lấy tay Tiểu Nhan, tuyên bố quyết định của hắn, liền thấy Tiểu Nhan nghe xong lời này có chút cả kinh ngơ ngẩn, sau đó đột ngột cúi đầu, dường như không thể tin được vậy.

Tiêu Tử Lăng nghe thấy lời nói của Ngô Khánh Vân nhất thời mờ mịt, cậu lúc nào biểu hiện ra muốn người ta bao nuôi? Trong lòng cậu dâng lên lửa giận, hai mắt bốc lửa nhìn chằm chằm cái tay nắm chặt cậu kia, cắn răng cưỡng chế cảm giác buồn nôn, nói cho chính mình, nhịn một chút nữa, nhịn một chút nữa là được rồi.

"Thế nào? Kinh hỉ không biết trả lời thế nào?" Ngô Khánh Vân cười khẽ, nắn nắn tay Tiêu Tử Lăng, "Theo tôi, được không?"

Hai gò má Tiêu Tử Lăng ửng đỏ ngẩng đầu, lẩm bẩm: "Tuổi của tôi lớn như vậy, già hơn nhiều so với ngài, hơn nữa còn có con, tôi không xứng. . ."

Ngô Khánh Vân vừa nghe lời nói của Tiêu Tử Lăng, làm sao không biết ý của Tiêu Tử Lăng, hắn mở cờ trong bụng nói: "Không sao, tôi chính là thích. . ."

Lời còn chưa dứt, một đạo kiếm khí đột nhiên bổ tới từ cửa, tiếng nổ vang không ngừng, liền thấy thủy tinh dọc đường vỡ vụn, bàn ghế tung bay, mục tiêu của đạo kiếm khí đó rất rõ ràng, chỉ thẳng Ngô Khánh Vân.

Ngô Khánh Vân phản ứng rất nhanh, tay trái hắn kéo lấy Tiểu Nhan, ôm ngang lấy anh ta, cả người phi thân né qua đạo kiếm khí sắc bén đó.

Ngô Khánh Vân nhẹ nhàng đáp xuống đất, hắn giương mắt nhìn lên, chỉ thấy cửa thủy tinh vỡ tan toàn bộ, trở nên trống trải vô cùng, một bóng người màu đen đứng ở ngoài cửa, nước mưa rơi xuống, lại nhiễm không đến trên thân người đó một phân một hào, mà tay phải của người đó là một thanh đường đao khiến người ta nhìn quen mắt đang hơi hơi nghiêng xuống trên mặt đất.

"Tiêu Tử Lăng, mi quả nhiên đã tới." Khóe miệng Ngô Khánh Vân lộ ra một nụ cười đắc ý, trong bố cục này, Tiêu Tử Lăng – nhân tố duy nhất hắn cảm thấy sẽ phát sinh chuyện ngoài ý muốn để cho hắn thập phần kiêng kỵ rốt cục đã hiện thân, cộng thêm tin tức tốt lấy được từ căn cứ Lăng Thiên, không một điều không chứng minh, bố cục mà hắn với quân sư thiết lập đã có hiệu quả. Đương nhiên, không chỉ như thế, vì để cho bố cục này càng hoàn mỹ, hắn nhất định phải làm một chuyện, đó chính là lưu Tiêu Tử Lăng lại, bất kể sống chết.

Người đến tuyệt không trả lời, cậu ta đột nhiên giơ cao đường đao trong tay, cả người đột ngột đánh tới, khí thế tự mang trên người tuyệt đối trên cấp năm. Ngô Khánh Vân cũng không hoài nghi nữa, quả nhiên là bản thân Tiêu Tử Lăng.

Lúc này, những người khách ăn cơm xung quanh đột ngột biến hóa, nhao nhao nhảy ra, vây quanh người áo đen kia, khí thế mở ra toàn bộ, nhiều nhất là cấp bốn, cấp năm có ba người, may mắn không có người cấp sáu tồn tại, không hề nghi ngờ, những người khách bình thường đến ăn cơm này chính là vì mai phục Tiêu Tử Lăng mà an bài ra, nhưng may là, hôm nay trời mưa, không phải tất cả mọi người đều ở hiện trường.

Một màn ngoài dự đoán này dường như khiến cho người đến thất kinh, cậu ta đột ngột xoay người, hóa thành một tia sáng, thân đao hợp nhất, như lưu tinh bay ra ngoài cửa.

"Muốn chạy trốn? Không dễ như vậy!" Ngô Khánh Vân hừ lạnh một tiếng, một con cự long hắc viêm trong tay bắn ra, đuổi theo người đó. Mà những người thức tỉnh còn lại tới gần người đó thì phi thân nhảy ra, chuẩn bị chặn người đó lại.

Một màn kỳ quái xảy ra, cự long hắc viêm mắt thấy sắp đánh trúng bóng người kia, tia sáng xung quanh bóng người đó đột nhiên vặn vẹo một chút, liền trống rỗng biến mất.

Ngô Khánh Vân sửng sốt, khi còn chưa phản ứng lại là chuyện gì, một đường ánh lạnh đột nhiên hiện lên từ trước mắt hắn, Ngô Khánh Vân cảm thấy trong lòng lạnh lẽo, bên tai truyền đến tiếng binh khí đâm vào máu thịt, ngay sau đó ngực lập tức đau đớn một trận. Chuyện này phát sinh chỉ trong nháy mắt, khiến cho Ngô Khánh Vân căn bản không có cơ hội phản ứng.

Ngô Khánh Vân chậm rãi cúi đầu, nhìn về phía khuôn mặt làm cho hắn động tâm trong lòng kia, hai mắt hắn bắt đầu đỏ sẫm, hỏa diễm màu đen trên người dấy lên mãnh liệt, rất có sự kiên quyết đồng quy vu tận.

Tiểu Nhan thấy thế, trực tiếp bay lên trời, nhanh chóng tránh ra, tránh thoát luồng hắc viêm đó, sau đó dừng lại bên chỗ cách Ngô Khánh Vân ba bước.

Lúc này, đã thấy ngực Ngô Khánh Vân bị cắm vào một thanh chủy thủ, xuyên thẳng ra sau lưng, máu chảy ra nơi ngực nhanh chóng nhuộm đỏ áo sơmi màu trắng tận cùng bên trong của hắn, một màn bất ngờ này khiến cho người còn ở lại nhà ăn đều kinh ngạc đến ngây người.

Ngô Khánh Vân chậm rãi giơ tay phải lên, đè lại cán thanh chủy thủ còn mang theo hơi ấm của Tiêu Tử Lăng nơi ngực mình, mặt hắn vặn vẹo thống khổ hỏi: "Vì sao?" Vì sao Tiểu Nhan muốn giết hắn?

"Không phải mi thiết lập cái tròng này muốn giết tao sao? Đáng tiếc, tao đi tới trước mặt mi, mà mi lại không nhận ra tao." Tiêu Tử Lăng nhàn nhạt cười nói. Hai người bọn họ tính toán đôi bên, không phải mi chết thì là tao sống.

"Tiêu Tử Lăng? Thế nào có thể. . ." Cho dù như thế, Ngô Khánh Vân vẫn không thể tin tưởng, không phải Tiêu Tử Lăng là một thiếu niên sao? Cho dù trưởng thành thế nào, cũng chỉ là một thiếu niên mười bảy mười tám tuổi, thế nào có thể có loại ý vị thành thục hằn dấu thời gian năm tháng của Tiểu Nhan chứ.

"Giết nó!" Người bảo hộ Ngô Khánh Vân phản ứng lại từ trong cả kinh ngơ ngẩn, biết nhân viên phục vụ này mới là sát thủ chân chính, bọn họ thế mà đơn giản bị người ta dời đi đường nhìn, để cho đối phương tìm được cơ hội ám sát Ngô Khánh Vân. Trong lòng bọn họ cuồng nộ mạnh mẽ nhào qua, muốn kích sát người trước mắt ngay tại chỗ để vãn hồi sự sỉ nhục của bọn họ.

Đang khi bọn họ nhào tới, trước người Tiêu Tử Lăng đột nhiên trống rỗng xuất hiện một thân ảnh nho nhỏ, một đứa trẻ bảy tám tuổi, lúc này vẻ mặt nó băng lãnh, trong tay nắm một thanh Băng Khí bén nhọn, thấy những người đó muốn công kích Tiêu Tử Lăng, toàn thân phát sinh một luồng khí tức lạnh lẽo khiến người ta run sợ: "Muốn chết!"

Chỉ thấy thân ảnh nho nhỏ đó nhanh chóng chớp hiện, chợt trái chợt phải, chợt trước chợt sau, cho dù người thức tỉnh cấp năm cũng không nhất định có thể thấy rõ loại động tác nhanh chóng này, rất nhanh, người dưới cấp năm đã bị thương nặng, cá biệt còn đạt được hiệu quả miểu sát (giết chết trong vòng 1s). Theo dị năng của Tiểu Thất đề thăng, thuấn di của nó ngày càng hoàn chỉnh, nhược điểm đình trệ đã biến mất, lúc này Tiểu Thất mới chính thức thể hiện ra tốc độ siêu cường của thuấn di.

Trong tai Ngô Khánh Vân tựa hồ nghe không thấy tiếng kêu thảm của những người thức tỉnh kia, hắn thấy thân ảnh nhỏ đó, đột nhiên hiểu rõ, đứa con đó là ai, hắn khẳng định nói: "Tiêu Tử Lăng, Sở Tiểu Thất, quả nhiên là bọn mi." Hắn thế mà bị ngụy trang của Tiêu Tử Lăng lừa bịp, điều này làm cho hắn cảm thấy có chút buồn cười.

Tiêu Tử Lăng thấp giọng nói: "Mi có thể chết rồi." Cậu đột nhiên thoáng câu ngón tay, một sợi dây nước trong suốt trống rỗng xuất hiện, đầu còn lại của nó nối tiếp nơi cán chủy thủ, một màn đột nhiên này khiến cho Ngô Khánh Vân không hề phòng bị, chủy thủ bị luồng lực lượng đó rút ra. Mắt thấy chủy thủ sắp bị Tiêu Tử Lăng thu hồi, Ngô Khánh Vân dùng tay không túm lấy thanh chủy thủ đó, hắn cảm thấy được máu trên người mình đang chảy ra từ ngực, hắn cảm thấy được nhiệt lượng đang từ từ biến mất.

Hắn hung hăng nhìn thẳng mặt Tiêu Tử Lăng, dường như muốn nói gì đó, nhưng không còn cách nào nói ra, chỉ thấy hắn chậm rãi ngã xuống, hai mắt trợn tròn, hắn chết không nhắm mắt, hoặc là hắn tuyệt không cho rằng bản thân sẽ nghẹn khuất mà chết như vậy.

Tiêu Tử Lăng thấy Ngô Khánh Vân rốt cục cũng tử vong, trái tim vốn căng chặt nhất thời thả lỏng, tâm ma giày vò cậu ba năm rốt cục cũng biến mất, cậu ngẩng đầu nhìn lại, phát hiện xung quanh nhà ăn bắt đầu nhanh chóng tập kết nhân thủ, nếu không thoát đi, sợ rằng cậu với Tiểu Thất thực sự sẽ bị vây chết ở căn cứ Nam Đô này.

"Tiểu Thất, trở về." Trong tay Tiêu Tử Lăng đột nhiên xuất hiện một thanh đường đao, khi Tiểu Thất thuấn di quay về bên người cậu, một chiêu Hạo Nguyệt Đương Không chém ra từ trên không.

Vô số mũi kiếm gào thét mà qua, uy lực khủng bố này khiến cho những người thức tỉnh bao vây Tiêu Tử Lăng với Sở Tiểu Thất biết không phải dễ đối phó, vì vậy nhao nhao né tránh, có mấy người tốc độ chậm một chút, trực tiếp bị mũi kiếm công kích đến, tuyên cáo bị thương.

"Tiểu Thất, chúng ta đi!" Hai người Tiêu Tử Lăng với Tiểu Thất dắt tay xông ra ngoài, tranh thủ lao ra trước khi căn cứ Nam Đô chưa hình thành vòng vây..

----------------------------------------------------------------------------------

Chương 229

Trọng thương, chết mà phục sinh?

Lúc này, phía sau bọn cậu xuất hiện một luồng năng lượng cực nóng ngưng trọng như núi cao, năng lượng đó đánh tới phía sau lưng Tiêu Tử Lăng, kình khí phá không, phát sinh tiếng rít bén nhọn, một chiêu này tới quá đột nhiên, khiến cho Tiêu Tử Lăng không hề phòng bị, bởi vì phía sau cậu ngoại trừ thi thể của Ngô Khánh Vân, căn bản không có kẻ địch nào khác, thế này tới cùng là chuyện gì?

Tiêu Tử Lăng không thể tránh chỉ có thể bố trí Thanh Tâm Thuật ở sau lưng, chuẩn bị cố chịu một kích này.

Sở Tiểu Thất cũng cảm nhận thấy luồng năng lượng đó, nó không cần suy nghĩ, cả người chắn ngang, chỉ nghe thấy "uỳnh" một tiếng, luồng lực lượng đó trực tiếp oanh kích lên trên người Sở Tiểu Thất, Băng Giáp vốn bao trùm lấy Tiểu Thất trực tiếp bị đánh nát, trực tiếp hóa thành vô số mảnh vỡ lóng lánh bay bay trong không trung.

Luồng lực lượng đó thực sự khổng lồ, cho dù Tiểu Thất cố chịu một kích này cũng không cách nào ngăn cản được lực trùng kích của luồng lực lượng đó, vì vậy, liền thấy nó gia tốc ngã về Tiêu Tử Lăng ở phía sau, trên không trung một đường máu tươi phun ra từ trong miệng Tiểu Thất.

"Tiểu Thất!" Tiêu Tử Lăng đau lòng sắp nát tim, cậu nửa xoay người ở không trung, vững vàng đón lấy thân mình tông tới của Tiểu Thất, Tiểu Thất mới vừa vào lòng, cậu liền cảm thấy như bị cự thạch đánh trúng, ngực cuồn cuộn một trận, dường như ngũ tạng lục phủ cũng bị chấn động lệch khỏi vị trí.

Mà càng làm cho Tiêu Tử Lăng chấn kinh chính là, trong nháy mắt đón được Tiểu Thất, cậu trông thấy Ngô Khánh Vân vốn đã ngã xuống đất lúc này đã đứng lên, vết thương nơi ngực hắn đã biến mất, nếu không phải vết máu tươi trên áo sơmi kia vẫn còn đó, cậu sẽ cho rằng một đao ban nãy mình ám sát chỉ là huyễn tưởng của bản thân, căn bản chưa từng tồn tại, thế này tới cùng là chuyện gì?

Trong lòng Tiêu Tử Lăng lạnh lẽo, không chỉ vì Ngô Khánh Vân không chút sứt mẻ, còn vì Tiểu Thất, bởi vì Tiểu Thất khi được cậu đón lấy đã lâm vào hôn mê. Phải biết rằng luồng lực lượng mà cậu cảm nhận được đã là lực đạo sau khi bị Tiểu Thất ngăn trở, cho dù như thế cũng thiếu chút nữa khiến cho cậu bị thương, có thể thấy được lực lượng vốn có thập phần cường đại, Tiểu Thất cố chịu một kích đó sợ rằng có nguy hiểm.

Phải cứu Sở Tiểu Thất! Trong lòng Tiêu Tử Lăng đã có quyết đoán. Tuy rằng cậu rất muốn giết Ngô Khánh Vân, nhưng không thể nghi ngờ sinh mệnh của Tiểu Thất còn quan trọng hơn. Cậu quyết định thật nhanh, thi triển dị năng tốc độ cấp sáu, nhanh chóng bay đi.

"Lưu lại cho ta!" Phía sau truyền đến thanh âm rít gào của Ngô Khánh Vân, liền thấy ba con rồng hắc viêm khổng lồ lấy ba phương hướng công kích tới phía Tiêu Tử Lăng. . .

Thế nhưng tốc độ cấp sáu là tốc độ gì, đó như là một tia sáng, vạch ra một đường ánh sáng ở không trung, vạch ra một vệt trống trong màn mưa, như bị làm chậm mấy giây, trong nháy mắt mưa như bị cắt ngang.

Ba con rồng hắc viêm ra sức đánh tới cũng chỉ sát đến phần đuôi của đường ánh sáng đó. Trong chớp mắt, đường ánh sáng đó liền biến mất trong đường nhìn của mọi người, rất nhiều người thức tỉnh chưa kịp phát ra kỹ năng, đã mất đi bóng dáng của đối thủ.

"Ngô ca. Anh không sao chứ?" Một người thức tỉnh trong đó đi đến bên người Ngô Khánh Vân quan tâm hỏi. Không ngờ mai phục lâu như vậy, lại vẫn tốn công vô ích, còn để cho Ngô Khánh Vân bị thương.

"Tôi không sao!" Ngô Khánh Vân sờ sờ ngực mình, trong lòng nghĩ mà sợ vô cùng, nếu không phải lúc thăng cấp bảy, vì để bảo đảm, hắn từ bỏ kỹ năng cấp bảy có lực sát thương cường đại, mà lựa chọn kỹ năng khôi phục chung cực chỉ có một lần cơ hội phục sinh, sợ rằng lúc này đây đã thực sự mất mạng rồi. Nhưng cho dù như thế, hắn cũng đã lãng phí mất một lần sinh mệnh duy nhất đó, khiến cho hắn đau lòng vô cùng.

"Hiện tại làm sao giờ?" Biết Ngô Khánh Vân không có việc gì, người nọ thở dài một hơi, vội vã hỏi thăm kế tiếp làm sao giờ. Bọn họ đều là thủ hạ của Ngô Khánh Vân, có thể sống như cá gặp nước ở căn cứ Nam Đô, đều là bởi vì Ngô Khánh Vân quan hệ rất tốt với Bành Nguyên thiếu tướng quân Nam Đô, nếu như Ngô Khánh Vân có gì không hay xảy ra, chỉ sợ những ngày lành như vậy của bọn họ cũng sẽ một đi không trở lại.

"Thông tri thiếu tướng quân Bành Nguyên, Tiêu Tử Lăng đã xuất hiện, nhất định phải phong tỏa toàn thành, đào ba thước đất cũng phải đào nó ra. . . Nếu như có thể, phải sống." Ngô Khánh Vân lạnh mặt phân phó.

"Vâng!" Tất cả mọi người bắt đầu hành động.

Bên người Ngô Khánh Vân không còn một ai nữa, lúc này mới giơ tay phải lên, trong tay hắn nắm một thanh chủy thủ, chính là thanh Tiêu Tử Lăng dùng để đâm trái tim của hắn, vào lúc Tiêu Tử Lăng muốn thu hồi, bị hắn giữ lại.

Hắn lấy ngón tay chậm rãi vuốt thanh chủy thủ này, đích xác rất sắc bén, hơn nữa còn trải qua sự gia trì của chế khí sư dị năng hệ kim, khó trách có thể đâm xuyên trái tim như chặt trúc. Một đao đó Tiêu Tử Lăng đâm không chút nào nương tay, cũng đúng, tiểu cô của cậu ta chết ở trong tay hắn, hận hắn là đương nhiên.

"Tiêu Tử Lăng, ta vẫn luôn cho rằng Thanh Quân Trắc chỉ là mượn cớ của ta, không ngờ hết thảy điều đó đều là sự thực, mấy ngày nay hành vi diễn xuất của mi chỉ sợ cũng là chiêu thức trước đây mi mê hoặc Sở Chích Thiên đúng không. Không thể không nói, mi thực sự rất lợi hại, không chỉ Sở Chích Thiên trúng chiêu, ta cũng trúng chiêu." Sắc mặt Ngô Khánh Vân lộ ra một nụ cười vặn vẹo, "Thực muốn nhìn một chút, khi ta ở trước mặt Sở Chích Thiên làm mi, hắn ta sẽ là biểu tình gì, mà mi lại biểu tình gì. . ."

Hai mắt Ngô Khánh Vân thoáng hiện quang mang ngoan lệ, hắn nóng nảy cuồng nộ, không chỉ bởi vì hắn bị Tiêu Tử Lăng lừa, còn bởi vì hắn rốt cục đã xác định được quan hệ của Sở Chích Thiên với Tiêu Tử Lăng, hai người quả nhiên có quan hệ bất chính.

Trong một góc chết cách nhà ăn không xa, hai con cầu lông đang trốn ở nơi đó, một con nằm giả chết, một con lại cảnh giác nhìn xung quanh, chỉ chốc lát sau, cầu lông giả chết rốt cục cũng giãy dụa bò lên, vẻ mặt nó uể oải, tứ chi có chút run rẩy, dường như rất mệt mỏi không chịu nổi.

Nó thấy trái cầu lông khẩn trương bảo hộ bên người nó, nhẹ nhàng meo ô một tiếng, nói cho đối phương nó hết thảy đều mạnh khỏe. Hai con cầu lông này chính là Tiểu Mao với Tiếu Tiếu. Ban nãy Tiểu Mao dùng Ảo Thuật Ly Hồn kỹ năng cấp năm, rút linh hồn của chính mình ra biến ảo thành bóng dáng Tiêu Tử Lăng, mô phỏng theo Tiêu Tử Lăng làm ra một lần tiến công. Đáng tiếc đối phương rất lợi hại, một lần phản kích thiếu chút nữa đã khiến cho linh hồn của nó bị thương, may mà nó thấy tình thế không ổn, cởi bỏ ảo thuật đó, để cho linh hồn về lại trong cơ thể trước khi bị công kích, nhưng cho dù như thế, cũng khiến cho tinh thần lực của nó bị tiêu hao cạn kiệt, uể oải không phấn chấn, sợ rằng trong vòng ba ngày không còn cách nào thi triển được bất kỳ ảo thuật nào của nó nữa.

Nhìn thấy Tiểu Mao mệt mỏi không chịu nổi, Tiếu Tiếu không nói hai lời liền cõng Tiểu Mao, thời khắc chuẩn bị, Tiêu Tử Lăng sớm đã nói với nó, đợi khi cậu đắc thủ, Tiếu Tiếu với Tiểu Mao sẽ theo khí tức của cậu chạy trốn, sau đó đến địa phương an toàn hợp mặt.

Quả nhiên, Tiếu Tiếu phát hiện khí tức của chủ nhân nhà mình biến mất khỏi chỗ nhà ăn, trong chớp mắt liền biến mất vô tung vô ảnh, bất quá điều này đối với Tiếu Tiếu mà nói căn bản không có vấn đề gì, bởi vì nó có một cái mũi siêu cấp, xa thế nào cũng có thể ngửi được hương vị của chủ nhân nhà mình.

Nó nhanh chóng đi theo, nghiêm túc ngửi khí tức của chủ nhân nhà mình, đương nhiên trên đường còn phải né tránh những Thiên La Địa Võng do những người thức tỉnh của liên minh Nam Phái thiết lập, cũng may vóc dáng của chúng nó nhỏ, tốc độ cũng nhanh, hơn nữa người thức tỉnh tham dự đuổi bắt căn bản không ngờ còn có loại sủng vật nhỏ như dấu chấm này có mặt, thực để cho chúng nó dọc đường có kinh không hiểm chạy ra được.

Tiêu Tử Lăng một đường ôm Tiểu Thất chạy bán mạng, đồng thời mở ra Linh Nhãn, cuối cùng cũng kéo ra được một khoảng cách với truy binh phía sau, ở một hẻm nhỏ yên lặng không người, cậu nhẹ nhàng đáp xuống đất, bởi vì có thanh âm hạt mưa rơi xuống đất che giấu, để cho cậu giấu được người thức tỉnh phụ trách quản chế đầu còn lại của hẻm nhỏ.

Tiêu Tử Lăng đáp xuống đất phát hiện không ai chú ý tới, không hề nghĩ ngợi, liền mang Tiểu Thất vào Tử Phủ, trước đây để cho Tử Phủ tiếp nhận máu của Tiểu Thất, chính là sợ có gì ngoài ý muốn.

Chính như khi đến, Tiêu Tử Lăng với Tiểu Thất biến mất cũng đồng dạng không có bất kỳ tiếng vang nào, thật giống như hẻm nhỏ yên lặng này căn bản chưa từng có bất kỳ ai tới.

Lúc này, mới nghe thấy tiếng bước chân truy tung đến: "Hẻm nhỏ này, mấy người đi xem. . ."

"Vâng!"

Liền thấy một nhóm người xông vào, lại phát hiện hẻm nhỏ này không có vật trở ngại nào, vừa nhìn thấy hết, mà người thức tỉnh ở đầu còn lại nghe thấy tiếng vang cũng dẫn đội đi tới. Hai đội giao lưu một chút, phát hiện đích xác không có gì dị trạng, lúc này mới phân tán rời đi.

"Báo cáo thủ trưởng, hẻm nhỏ không có ai." Người dẫn đội nhanh chóng báo cáo với thượng cấp.

"Vậy tiếp tục đi phía trước tìm." Thủ trưởng phụ trách vùng này sau khi biết hết thảy nơi đây đều bình thường, liền dẫn người thức tỉnh thủ hạ tiếp tục đi phía trước lục soát. . .

Đương nhiên, không phải một lần kiểm tra không có liền từ bỏ, vài giờ sau đó hẻm nhỏ yên lặng này vẫn luôn ở vào trạng thái ầm ĩ, đến đến đi đi vài nhóm người, lật cả đáy hẻm nhỏ lên lên trời, nhiều lần xác định không có bất kỳ dị trạng nào, lúc đó mới triệt để từ bỏ, chạy đến mục tiêu tiếp theo.

Khi tiếng xôn xao dần dần rời xa, yên tĩnh lần nữa giáng lâm hẻm nhỏ, hai con cầu lông tránh thoát nhân viên giám thị hai đầu hẻm nhỏ, lặng lẽ lẻn vào trong hẻm nhỏ.

Tiểu Mao hồ nghi nhìn hẻm nhỏ trống trơn, có chút hoài nghi có phải mũi của Tiếu Tiếu xảy ra vấn đề hay không, nơi đây ngay cả trái cầu lông như nó cũng không có chỗ trốn, đến tột cùng chủ nhân của Tiếu Tiếu trốn ở nơi nào chứ?

Tiếu Tiếu cúi đầu, nỗ lực ngửi, sau đó ánh mắt rất kiên định nhìn nơi Tiêu Tử Lăng biến mất, chính là chỗ này. Cho dù bị nước mưa cọ rửa, thế nhưng dựa vào khứu giác của Tiếu Tiếu nó, tuyệt đối không sai được.

Tuy rằng Tiểu Mao rất hoài nghi, nhưng quyết định vẫn nên nghe cẩu sĩ chuyên nghiệp, vì vậy hai con cầu lông tạm thời an cư ngay trong hẻm nhỏ này, chờ đợi Tiêu Tử Lăng xuất hiện.

Tiêu Tử Lăng trong Tử Phủ, trực tiếp mang Tiểu Thất vào phòng tu luyện, đặt nó trên giường ngọc. Lúc này sắc mặt của Tiểu Thất đã trắng bệch, máu tươi từng ngụm từng ngụm tuôn ra không cách nào ngăn lại, chỉ còn treo được nửa hơi.

Thấy một màn này, Tiêu Tử Lăng kinh hãi, cậu nhanh chóng đưa vào Thanh Tâm Thuật, kiểm tra tình hình trong cơ thể Tiểu Thất.

Thanh Tâm Thuật vừa tiến vào trong cơ thể Tiểu Thất, không cần Tiêu Tử Lăng chỉ huy, trực tiếp xông về phía lục phủ ngũ tạng của Tiểu Thất, Tiểu Thất cố chịu một kích kia lúc này trong cơ thể đã không xong toàn bộ, kinh mạch đứt gãy không nói đến, ngũ tạng lục phủ cũng xuất hiện vấn đề, xuất huyết không ngừng. Nếu như muộn vài phút nữa, sợ rằng Tiểu Thất sẽ thực sự không còn cách cứu.

Thanh Tâm Thuật của Tiêu Tử Lăng có công năng tu bổ, nhưng Tiêu Tử Lăng không biết có phải cũng có hiệu quả đối với Sở Tiểu Thất hay không, cậu chỉ có thể coi ngựa chết như ngựa sống mà chữa thôi. Cậu lo nghĩ bất lực chờ đợi biểu hiện của Thanh Tâm Thuật ở trong cơ thể Tiểu Thất, hy vọng lần này cũng có thể như lần chữa trị cho Sở Chích Thiên trước đây, chữa trị thân thể cho Tiểu Thất.

Lời cầu khẩn của Tiêu Tử Lăng đã có tác dụng, Thanh Tâm Thuật thế mà không chút nào chống cự thân thể của Tiểu Thất, thậm chí còn ra sức hơn so với khi chữa trị cho Sở Chích Thiên, rất nhanh nội tạng đổ máu nhiều nhất của Tiểu Thất đã được ngăn lại, chỉ cần ngăn lại sự xuất huyết trong cơ thể, tin tưởng Tiểu Thất sẽ có thể chống chịu qua được một cửa này.

--------------------------------------------------------------------------------------

Chương 230

Cửa lòng, người quan trọng nhất.

Trong lòng Tiêu Tử Lăng mừng như điên lại mang chút phiền muộn, mừng như điên chính là, dựa theo năng lực tu bổ hiện tại của Thanh Tâm Thuật, ngũ tạng lục phủ của Tiểu Thất hẳn có thể được chữa trị khỏi, như vậy Tiểu Thất sẽ thoát khỏi nguy hiểm sinh mệnh. Phiền muộn chính là, Thanh Tâm Thuật đối với chủ nhân là cậu đây rất ngạo kiều, thế nhưng đối với cha con Sở Chích Thiên lại vẫn nhất mực rất ân cần, mười phần chân chó, cậu rất hoài nghi có phải tu luyện Thanh Tâm Thuật này là vì cha con Sở Chích Thiên hay không, không phải trong tiểu thuyết võ hiệp có cái gì mà Giá Tiếp thần công sao, chính là khổ luyện cả đời, không có chỗ tốt nào đối với bản thân, sau cùng được lợi lại là người khác.

Tuy rằng Thanh Tâm Thuật chữa trị nội thương của Tiểu Thất thực sự rất ra sức, nhưng thương thế mà Tiểu Thất chịu thực sự quá nặng, dù sao nửa mạng cũng mất rồi, lần chữa trị này khiến cho Tiêu Tử Lăng tốn ba ngày ba đêm ở trong Tử Phủ, mới miễn cưỡng cướp về được mạng của Tiểu Thất từ trong tay Diêm Vương.

Bất quá, Thanh Tâm Thuật chỉ có thể giữ được mạng của Tiểu Thất, đối với những kinh mạch đứt đoạn cùng với những vết thương ẩn ở những bộ phận ngũ tạng lục phủ khác trong thân thể, hiệu quả của Thanh Tâm Thuật không rõ ràng như vậy, tuy rằng có chuyển biến tốt hơn, nhưng muốn trị liệu hoàn toàn, không có thời gian ba năm năm năm căn bản không khôi phục được, muốn nhanh chóng khôi phục, còn phải dựa vào dị năng hệ quang của Chân Nhất Long, trước mắt Tiêu Tử Lăng chỉ có thể nhanh chóng quay về căn cứ Lăng Thiên, để cho Chân Nhất Long trị liệu cho Tiểu Thất.

Tiểu Thất khôi phục thần trí cuối cùng cũng mở mắt, lại phát hiện đây là một gian phòng nhỏ bằng đá, mà trong phòng cái gì cũng không có, ngoại trừ chiếc giường lớn bạch ngọc dưới thân. Tiểu Thất rất khó hiểu, loại giường lớn bạch ngọc này căn bản không có khả năng xuất hiện ở thời đại mạt thế, còn phải trở về trước ít nhất ba bốn trăm năm nữa, chẳng lẽ nó lại xuyên qua?

Nó muốn ngồi dậy, khẽ động thì toàn thân liền đau đớn, nhịn không được kêu rên một tiếng, cả người tê liệt ngã xuống trên giường như cá chết.

"Nhóc tỉnh rồi? Đến, uống chút canh." Bên tai Tiểu Thất vang lên thanh âm quen thuộc, trong lòng nhất thời thả lỏng, xem ra nó không có xuyên qua, cho dù xuyên qua cũng xuyên cùng Tiêu Tử Lăng, nó cảm thấy an ổn hơn rất nhiều.

Tiêu Tử Lăng thấy Tiểu Thất đã tỉnh lại, cuối cùng cũng thở phào một hơi, nếu Tiểu Thất không tỉnh, cậu sẽ phải lo lắng có phải còn có vết thương trí mạng nào mà cậu không điều tra ra được hay không.

Tiểu Thất thấy Tiêu Tử Lăng bưng một chén canh đi tới trước mặt nó, nó muốn lần nữa ngồi dậy, lại bị Tiêu Tử Lăng ngăn lại: "Tiểu Thất, đừng động, anh đến đút nhóc." Thân thể của Tiểu Thất hiện tại ăn không được thức ăn cứng, chỉ có thể uống chút nước canh để bổ sung một chút dinh dưỡng.

Tiêu Tử Lăng đưa thìa tới bên miệng Tiểu Thất, phát hiện Tiểu Thất ngậm chặt miệng, một bộ cự tuyệt, xem ra nó thập phần không quen được người hầu hạ như vậy. Tiêu Tử Lăng giải thích: "Nhóc bị thương rất nặng, thiếu chút nữa mất mạng, anh rất vất vả mới giúp nhóc cầm được máu trong ngũ tạng lục phủ, nếu như lộn xộn, vết thương bên trong sẽ lại nứt ra. . ."

Tiểu Thất nghe ra được sự lo lắng ẩn tàng trong nội tâm Tiêu Tử Lăng, lúc này mới miễn cưỡng hé miệng, uống nước canh trong thìa. Hai người không nói gì, cứ như vậy một người đút một người uống, rất nhanh đã uống hết bát canh đó.

Hai người đều không nói gì về chuyện lần này Tiểu Thất trọng thương, nhưng trong lòng Tiêu Tử Lăng hiểu rõ, Sở Tiểu Thất không còn là Sở Tiểu Thất trước kia nữa, giờ đã là người mà cậu mở ra nội tâm triệt để tiếp nhận, con của cậu, một người thân cậu muốn toàn tâm toàn ý chiếu cố cùng bảo vệ.

Mặt ngoài Tiêu Tử Lăng thoạt nhìn là một đứa bé trai ngây thơ cảm tình phong phú, trong nội tâm lại là một người có tâm phòng bị rất nặng. Mười năm mạt thế, sống sót giãy dụa khuất nhục ở tầng dưới chót, lại từng trải qua sự phản bội trả giá bằng cả sinh mệnh, khiến cho cậu không tin tưởng bất kỳ cảm tình nào nữa, giáo huấn của máu nói cho cậu cái gọi là tình bạn tình thân tình yêu dưới lợi ích đầy đủ, sẽ biến chất, thậm chí sẽ bị bán đứng một cách vô tình.

Vì vậy, cậu không hy vọng xa vời có thể nhận được cảm tình chân thành tha thiết nào nữa, đối với Sở Chích Thiên cũng như thế, vốn đã mang vài phần lợi dụng, lại như thế nào tin tưởng được Sở Chích Thiên sẽ chân thành tha thiết đối với cậu?

Vì vậy nói Sở Chích Thiên rất bi ai, mục đích Tiêu Tử Lăng tiếp cận anh vốn đã không thuần khiết, liên đới khiến cho Tiêu Tử Lăng không có lòng tin tin tưởng cảm tình của Sở Chích Thiên đối với cậu, vì vậy anh muốn cho Tiêu Tử Lăng tiếp nhận cảm tình của anh, còn phải hầm dài dài.

Sở Tiểu Thất may mắn hơn so với Sở Chích Thiên, đầu tiên tuổi tác Sở Tiểu Thất quá nhỏ, dẫn tới lão nam nhân tuổi tác tâm lý đã 38, dưới gối lại hư không, nổi lên tình thương của cha. Hơn nữa Tiêu Tử Lăng chưa từng nghĩ sẽ lấy được thứ gì ở trên người Sở Tiểu Thất, nói cách khác hai người ở chung không có lợi ích tồn tại, điều này làm cho Tiêu Tử Lăng rất tự nhiên tiếp nhận Sở Tiểu Thất, sau cùng, Sở Tiểu Thất liều mạng cứu giúp, triệt để kích mở cửa lòng phòng bị của Tiêu Tử Lăng, để cho Tiêu Tử Lăng hoàn toàn tiếp nhận Sở Tiểu Thất, trở thành người quan trọng nhất trong lòng cậu.

Đương nhiên ba điều đó thiếu một thứ cũng không được, thiếu một thứ cũng sẽ không đạt được loại hiệu quả này, vì vậy tuy rằng Sở Chích Thiên đã từng cứu Tiêu Tử Lăng mấy lần, lại chỉ có thể để cho Tiêu Tử Lăng cảm kích, sẽ có ý nghĩ báo đáp, nhưng sẽ không đặt anh vào trong lòng, toàn tâm tiếp nhận.

Trong lòng Sở Tiểu Thất tuyệt không biết ý nghĩ của Tiêu Tử Lăng, ở trong mắt nó, nó vốn đã thiếu nợ Tiêu Tử Lăng, lúc này đây nó chỉ trả lại mà thôi. Hai người mỗi người một tâm tư, lúc này sự tương tác giữa hai người lại có vẻ ấm áp vô cùng.

Uống canh xong, Tiêu Tử Lăng để cho Tiểu Thất tiếp tục nghỉ ngơi, cậu đi ra ngoài, tiếp tục nấu cháo mềm cho Tiểu Thất, hiện tại Tiểu Thất chỉ có thể ăn ít đồ ăn ăn nhiều cơm, cậu nhất định phải bổ sung dinh dưỡng cho Tiểu Thất trong khoảng thời gian này, để cho thân thể Tiểu Thất từ từ khôi phục, như vậy mới có thể chống đỡ trở lại căn cứ tiếp nhận trị liệu.

Tiểu Thất nhìn thân ảnh của Tiêu Tử Lăng, hồi tưởng lại tình cảnh ban nãy, khuôn mặt nhỏ nhắn băng lãnh không có huyết sắc không có biểu tình, lặng yên không tiếng động hiện lên hai vệt ửng đỏ.

Chẳng lẽ đây là cảm giác có mẹ sao? Trong đầu Tiểu Thất hiện lên một màn mà nó từng vô ý thấy trong bản tiểu thuyết nào đó miêu tả: đứa con sinh bệnh, momy hao hết tâm tư nấu bữa cơm mà đứa con thích ăn cho bé. Đứa con làm nũng muốn momy đút, momy bất đắc dĩ chỉ có thể đồng ý, ôn nhu từng muỗng từng muỗng đút cho đứa con của mình ăn. Đứa con vừa ăn vừa hạnh phúc cười, ở trong lòng đứa con, sinh bệnh vui sướng nhất chính là một lần nữa nhận được sự coi trọng của momy. . . Bé đã thành công cướp lại được lực chú ý của momy từ trên người baba.

Baba? Trong đầu Sở Tiểu Thất nhất thời hiện ra mặt Sở Chích Thiên, sau đó cả khuôn mặt âm trầm xuống, nó mới không thừa nhận Sở Chích Thiên là baba nó, tuyệt đối không thừa nhận.

Khi Tiêu Tử Lăng nấu cháo, cẩn thận dùng tinh thần lực nhìn một chút tình hình bên ngoài, phát hiện bên ngoài ngoại trừ tiếng mưa, không còn có thanh âm khác, vốn đã là lúc nửa đêm. Lúc này xung quanh không có bất kỳ ai, chỉ có hai con cầu lông quen thuộc đầu tựa đầu dựa sát vào nhau ở trong mưa, bất quá bởi vì hai con cầu lông đều là trên cấp năm, lồng khí tự mang trên người đã ngăn cách nước mưa, tuyệt không bị xối thành mèo cẩu rớt nồi canh.

Tiêu Tử Lăng thấy thế, lặng lẽ ló đầu ra từ Tử Phủ, liền thấy một con cầu lông trắng trong đó dựng thẳng lên từng cọng lông, mắt đỏ thiếu chút nữa trừng ra, vẻ mặt kinh hoảng. Hóa ra hiện tại đến phiên Tiểu Mao phụ trách cảnh giới, nó thấy đầu của chủ nhân Tiếu Tiếu trống rỗng xuất hiện, đúng, chỉ có một cái đầu, không có thân thể, nó sợ đến mức trái tim nhỏ thiếu chút nữa dừng đập. . . Ách, nói ra thì hình như trái tim của nó vốn đã ngừng đập rồi nhỉ.

Tiêu Tử Lăng cười cười với Tiểu Mao, Tiểu Mao càng cảm thấy kinh hãi, nó không cần suy nghĩ, trực tiếp một cước đạp tỉnh Tiếu Tiếu ngủ gật bên người, liền thấy Tiếu Tiếu bị cái đạp hữu lực này đá lăn lông lốc đi.

Tiếu Tiếu giãy dụa đứng dậy, mở đôi mắt cẩu buồn ngủ mông lung, thấy đầu của chủ nhân nhà mình, không cần suy nghĩ hưng phấn trực tiếp nhào qua, Tiếu Tiếu trì độn còn chưa chú ý tới chủ nhân nhà mình chỉ có một cái đầu.

Tiêu Tử Lăng khi Tiếu Tiếu sắp nhào tới mặt cậu, đúng lúc vươn tay phải chặn ngang nó, giao tiếp với Tiếu Tiếu một chút, lúc này mới đem Tử Phủ hóa thành một cọng lông của Tiếu Tiếu, để cho Tiếu Tiếu mang Tử Phủ lẻn ra khỏi căn cứ Nam Đô.

Tiêu Tử Lăng biết lần này rời khỏi căn cứ Nam Đô, lần sau muốn tìm cơ hội giết Ngô Khánh Vân nữa sẽ không biết phải chờ lúc nào, nhưng thương thế của Tiểu Thất khiến cho cậu không thể không bỏ dở kế hoạch, Tiêu Tử Lăng cho rằng người sống quan trọng hơn.

Tiếu Tiếu nhận được phân phó của Tiêu Tử Lăng, liền cõng Tiểu Mao lần nữa chuồn ra khỏi hẻm nhỏ, căn cứ Nam Đô đã tiến hành giới nghiêm toàn thành, rất vất vả tránh thoát một đội lại một đội tuần tra, lại phát hiện chúng nó muốn đi ra cửa lại bị vô số người thức tỉnh ngăn chặn, mỗi người đều mở to hai mắt nhìn, lần này cho dù là con muỗi con ruồi cũng bay không qua được.

"Hử?" Một tiếng hồ nghi truyền đến từ trên không.

Tiểu Mao đột nhiên lo lắng chỉ huy Tiếu Tiếu né tránh, Tiếu Tiếu không cần suy nghĩ, trực tiếp chui vào cống thoát nước bên cạnh, trong cống thoát nước có vô số loại sinh vật, khí tức bên trong rất hỗn loạn, hai cầu lông liều mạng thu liễm khí tức trên người, để cho bản thân ẩn vào trong khí tức của những sinh vật đó.

Lúc này, một thân ảnh xuất hiện tại chỗ ban nãy Tiếu Tiếu Tiểu Mao đứng, sau đó vài bóng người cũng xuất hiện theo, một trong những người xuất hiện phía sau vẻ mặt hoang mang nhìn người tới trước nói: "Vu tướng quân, ngài có phát hiện gì?"

"Vừa rồi phát hiện nơi đây có hai luồng khí tức kỳ quái, vì vậy qua xem. . ." Người nọ quay đầu, đầu mi hơi hơi nhăn lại, trong mắt hiện lên một vẻ hồ nghi. Khuôn mặt đó thập phần quen thuộc, chính là Vu Thiếu Hoa thượng tướng của căn cứ Kinh Vân, xem ra kế hoạch lần này căn cứ Kinh Vân cũng tham dự vào.

"Vậy đã phát hiện gì?" Mọi người có chút khẩn trương.

"Xem ra người của căn cứ Lăng Thiên chuẩn bị ra khỏi thành, chúng ta nhất định phải thời khắc cảnh giác." Vu Thiếu Hoa tuyệt không xem nhẹ khí tức cảm nhận được ban nãy, hắn phản ứng đầu tiên chính là người của căn cứ Lăng Thiên muốn ẩn núp ra khỏi thành.

"Tướng quân, hiện tại chúng tôi đều phải dựa vào ngài, không thể để cho người của căn cứ Lăng Thiên đào tẩu." Người phía sau nói.

"Đúng vậy, nếu không có tướng quân, chúng tôi còn không biết đối phương có người dị năng hệ tinh thần ảo thuật. . ." Những người khác nhao nhao cảm thán.

Đương nhiên bọn họ càng hâm mộ căn cứ Lăng Thiên có quá nhiều người tài ba, phải biết rằng trong những người có năng lực khủng bố được công bố mới nhất gần đây, hệ tinh thần được xếp thứ nhất, có người dị năng hệ tinh thần thì căn cứ bảo hộ bọn họ còn không kịp kìa, không ngờ căn cứ Lăng Thiên vậy mà đĩnh đạc phái ra loại người thức tỉnh cấp cao đó lại đây làm ám sát, thật không biết là người năng lực của căn cứ Lăng Thiên quá tràn lan, hay là căn cứ Lăng Thiên căn bản không biết tầm quan trọng của hệ tinh thần?

Kỳ thực bọn họ biết lần này có người thức tỉnh hệ tinh thần tồn tại cũng là bởi vì sau khi bọn họ phát hiện Tiêu Tử Lăng ngụy trang, liền mời Vu Thiếu Hoa thượng tướng vừa đến Nam Đô đến con phố bảy mươi sáu nơi Tiêu Tử Lăng ở. Vu Thiếu Hoa vừa đến phố bảy mươi sáu, đã phát hiện người nơi đó đều trúng ảo thuật.

Ảo thuật đó rất lợi hại, có thể im hơi lặng tiếng cải biên sửa chữa trí nhớ của những người sống sót bình thường đó, để cho Tiêu Tử Lăng không có bất kỳ sơ hở nào xuất hiện trong căn cứ Nam Đô, đương nhiên nhược điểm duy nhất của ảo thuật đó chính là gặp phải người dị năng hệ tinh thần khác sẽ bị phát hiện dị thường, đó cũng là nguyên nhân Tiêu Tử Lăng lựa chọn phố bảy mươi sáu phóng thích ảo thuật, bởi vì tính khả năng nơi đó xuất hiện người dị năng hệ tinh thần gần như bằng không.

Khi biết bên người Tiêu Tử Lăng còn có người dị năng hệ tinh thần tồn tại, căn cứ Nam Đô liền không thể không thay đổi an bài vốn có, Vu Thiếu Hoa việc nhân đức không nhường ai được ủy thác trọng trách, cửa ra vào duy nhất của căn cứ Nam Đô để cho hắn phụ trách quản chế, bọn họ sợ Tiêu Tử Lăng lặp lại kế cũ, lợi dụng ảo thuật cải biên ký ức của những người thức tỉnh canh giữ ở cửa, sau đó nghênh ngang rời khỏi căn cứ Nam Đô.

........................................................................................

Góc quảng cáo: chả là mình mới mở 1 cái shop bán quần áo online ( đặc biệt là áo thun bao đẹp, lạ, độc). Nàng nào có nhu cầu vô ủng hộ mình cái nạ (like page thôi cũng được) :3

<3 https://www.facebook.com/Cheeky-Monkey-209360976337683/

Các nàng đọc mã "wattpad" thì được giảm thêm 10% nhe. Mãi yêu các nàng <3

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info