ZingTruyen.Asia

Mạt Thế Chi Phế Vật

Chương 56 - 60

Yukikun137

Chương 56: Lựa chọn

Edit: Dật Phong

Beta: Yến Phi Ly

.

Hàn Linh đầy tự tin cho rằng đám người thường kia nhất định sẽ khẩn cấp đồng ý đi cùng cô, nói không chừng sẽ có cả người dị năng, bởi vì cô có không gian, có thể khiến người khác kích phát dị năng, hơn nữa lại còn hiểu về tận thế hơn người khác. Cho nên hôm sau khi tập hợp lại, phát hiện chỉ có hai người đàn ông đồng ý đi cùng cô, cô không khỏi ngây người. Hai người kia một là Đàm Khuê Phong, một tên là Chu Đồng, đều giết zombie rất lợi hại nhưng bình thường gần như không có cảm giác tồn tại gì trong đội.

Trong nháy mắt, cô cực kỳ thất vọng cũng vô cùng phẫn nộ, muốn chất vấn có phải đầu óc bọn họ có vấn đề hay không, một cơ hội tốt như vậy mà không nắm lấy, thế nhưng cuối cùng cô vẫn mang theo hai người kia ngạo nghễ rời đi. Trước khi đi, Trương Dịch gọi cô lại.

"Anh đổi ý?" Cô quay đầu hỏi, nhận ra là người đi cùng Nam Thiệu, trong lòng không khỏi hơi kích động, còn có một ít chờ mong.

"Cô biết dị năng sinh mệnh là gì sao?" Trương Dịch không đáp mà hỏi lại, hơn nữa bỏ qua vấn đề có theo hay không, chỉ dùng một câu hỏi ngắn gọn để người nghe theo bản năng sẽ lập tức trả lời. Bởi anh hiểu rất rõ, nếu theo phương thức nói chuyện bình thường, cô gái này khẳng định sẽ không trả lời, ý đồ của cô ta với Nam Thiệu đã rất rõ ràng.

"Dị năng sinh mệnh có thể khống chế tất cả sinh mệnh sống, ảnh hưởng đến sự sinh trưởng..." Hàn Linh đang nghĩ có lẽ có thể thông qua Trương Dịch lôi kéo Nam Thiệu, bị hỏi nên trả lời theo phản xạ, nói đến một nửa mới nhận ra, nụ cười nhất thời trầm xuống "Muốn biết, bảo Nam Thiệu tự đến tìm tôi." Nói xong, đi thẳng không quay đầu lại.

Phản ứng như trong dự kiến. Trương Dịch sờ sờ mũi, có hơi tiếc nuối nhưng cũng thu hoạch được chút đỉnh, hi vọng có thể tạo ra định hướng cho Nam Thiệu. Bởi vì có tinh hạch nên Nam Thiệu vẫn luôn tận dụng thời gian tu luyện, đến bữa sáng cũng chưa ra ăn, có điều Trương Dịch đã giữ lại phần cho hắn. Hiện tại đồ ăn rất hữu hạn, phần thuộc về hắn thì dù hắn không ăn ngay cũng không thể không cần, huống chi đồ ăn của Trương Duệ Dương còn dựa vào mấy người bọn họ tiết kiệm mà có.

Đối với việc hai người Chu Đồng rời đi, mọi người không nghĩ quá nhiều, thứ nhất là không quá thân thiết, hơn nữa đều là người trưởng thành, hiểu được tại sao đối phương có lựa chọn đó, giống như ngày trước bọn họ chịu mạo hiểm rời khỏi tiểu khu chỉ vì trực giác của Nam Thiệu vậy, tất cả đều vì sống sót. Đến lúc này, những người ở lại trên cơ bản đã lộ rõ nhân phẩm để mà đặt lòng tin. Bởi mặc kệ bọn họ vì nguyên nhân gì mà không lựa chọn Hàn Linh, ít nhất cũng không vì cô gái này lộ ra các loại ưu việt mà tiếp cận hay có tính toán gì với cô ta. Những người ở đây đều sành sỏi rành đời, muốn tính kế một cô gái nhỏ cũng chẳng khó gì, dù đối phương có giá trị vũ lực mạnh thì cũng vậy.

"Chúng ta không hãm hại người khác, thế nhưng cũng phải đề phòng bị người ta hại." Kiều Dũng đan hai bàn tay với nhau đặt trước bụng, rõ ràng đang nói chuyện đứng đắn lại đột nhiên bỡn cợt chớp mắt, dùng ngữ điệu cổ quái trầm giọng nói "Bởi vì các người biết quá nhiều!" Hàn Linh lộ nhiều bí mật như vậy với bọn họ, mà bọn họ lại không cùng phe với cô, khó bảo đảm cô ta không có ý đồ xử lý cả đám.

"Trên người cô ta không có vẻ ngoan lệ, hẳn là chưa từng giết người, cho nên chỉ cần chúng ta không đối đầu, khả năng cô ta trực tiếp trừ khử chúng ta là rất nhỏ." Trương Dịch phân tích, anh gặp qua không ít phạm nhân bởi đủ loại nguyên nhân mà giết người, đối với sát nhân đã hình thành một loại cảm ứng sâu sắc, Hàn Linh hiển nhiên không thuộc về này loại. "Có lẽ chúng ta nên đi xem nhà kho trước." Không thể trách anh đa nghi hay suy nghĩ, theo anh, không muốn để bọn họ sống mà tiết lộ bí mật, trừ trực tiếp giết người còn có rất nhiều phương pháp khác.

Nghe anh nhắc, mọi người mới nhớ tác dụng của dị năng không gian, không khỏi kinh sợ biến sắc, Bùi Viễn lập tức nhảy dựng lên, kéo Giới Sân phóng đến thang máy. Kho hàng ở tầng hai hôm qua bọn họ đã vào xem xét qua, giết một zombie hẳn từng là quản lí của kho hàng này. Thực phẩm trong đó còn rất nhiều, dù cúp điện khiến không ít đồ tươi bị hỏng nhưng những thứ còn lại vẫn đủ mười mấy người ăn thật lâu. Cho nên bọn họ tính đợi Hàn Linh mang theo hai người Chu Đồng rời đi, liền dùng tường đất vây kín bốn phía khách sạn làm một nơi cư trú tạm thời, nhưng nếu vài thứ kia đều bị Hàn Linh dùng không gian lấy mất, vậy sẽ rất không hay.

"Tôi đi cùng họ." Thạch Bằng Tam đứng lên, hiển nhiên sợ hai người kia chịu thiệt.

Trong khoảng thời gian bọn họ đi kiểm tra, tất cả mọi người không có tâm tình nói chuyện, nếu lo lắng của Trương Dịch là thật, đến lúc đó hoặc là bọn họ nén giận, hoặc sẽ trực tiếp đối đầu với Hàn Linh, dù là phương án nào bọn họ cũng không muốn.

Hơn mười phút sau, ba người Bùi Viễn trở lại, sắc mặt coi như bình thường.

"Không bị lấy thứ gì." Nhìn ánh mắt dò hỏi của mọi người, Bùi Viễn trả lời.

Mọi người nhẹ nhàng thở ra nhưng không dám thả lỏng, qua thương lượng, cuối cùng quyết định phân cho Hàn Linh chút đồ, sau đó chuyển phần thuộc về bọn họ cất ở nơi khác, dị năng không gian thực sự là uy hiếp lớn với bất cứ ai. Về phần thừa dịp đối phương còn chưa nhớ tới mà trộm giấu đi một phần, ý nghĩ này chỉ chợt lóe liền bị mọi người gạt bỏ. Dù sao quan hệ đôi bên không quá căng thẳng, làm loại việc này không khỏi rất thiếu đạo đức, không bị phát hiện còn tốt, nếu bị biết được thì sẽ hỏng chuyện. Hiện tại đồ ăn khan hiếm, nhưng mọi người chưa thiển cận đến mức muốn cướp đoạt đồ thuộc về người khác, bằng không sao họ không trực tiếp nương tựa không gian chứa không ít thứ tốt của cô ta, sau đó nghĩ biện pháp khống chế cô ta cơ chứ, nếu như vậy thu hoạch nhất định càng lớn.

"Chuyển hết những thứ cần phân chia lên đây, mọi người đều ở trong này trông giữ, trò chuyện, đánh bài, tu luyện cũng được, buồn ngủ thì tựa vào ghế dựa hay sô pha. Đi WC hay làm gì cũng phải hai người, không được đơn độc." Kiều Dũng lên tiếng sắp xếp, không phải hắn quá cẩn thận, mà Hàn Linh ra tay quá nhanh, không nói người thường, dù là người dị năng hợp tác cũng chưa chắc có thể ứng phó. Nếu mọi người đều cùng nhau, cô ta muốn làm gì cũng phải cân nhắc. Sau đó hắn nhìn về phía Trương Dịch "Con trai cậu đâu, Nam Thiệu nữa, bảo họ xuống hết đi. Cô ta hình như đặc biệt hứng thú với Nam Thiệu đấy." Nói câu cuối cùng, sắc mặt hắn thoáng cái trở nên ái muội, chọc vài người đàn ông đều nở nụ cười.

"Dương Dương và Nam Thiệu đang ở trong phòng, để tôi gọi bọn họ." Trương Dịch đứng lên, nghe câu nói kia trong lòng anh không hiểu sao bất giác không thoải mái, sắc mặt ngược lại vẫn không đổi.

Cục thịt Trần và Lý Mộ Nhiên cũng đứng lên, hiển nhiên là muốn đi cùng anh, Trương Dịch vừa định từ chối liền bị Kiều Dũng xen vào "Đi cùng nhau, cẩn thận chút không mất gì đâu." Trương Dịch không nói gì nữa. Tuy rằng anh cho rằng Hàn Linh tạm thời sẽ không ra tay với bọn họ, nhưng ai biết cô ta có thể đột nhiên ngoài dự đoán mọi người hay không, không nhất thiết phải lấy mạng nhỏ ra nghiệm chứng phán đoán của chính mình.

Ba người không đi thang máy mà trực tiếp đi thang bộ, Trương Dịch đi trước nhất, cách hai bước là cục thịt Trần, cuối cùng mới là Lý Mộ Nhiên, cả đám không ai trò chuyện, thẳng đến khi vào phòng Nam Thiệu đang ở, thần kinh căng thẳng của họ mới trầm tĩnh lại. Có thể nói, sự xuất hiện của Hàn Linh tạo thành áp lực rất lớn, không phải bởi vì suy đoán cô ta là nữ ma đầu hung ác giết người không chớp mắt, mà là vì cô ta có quá nhiều bí mật, giống như lời Kiều Dũng nói đùa, bọn họ biết quá nhiều, cho dù bọn họ vốn không muốn biết. Biết bí mật không nên biết, vậy phải luôn chuẩn bị để trả giá vì điều đó.

Trong phòng, Trương Duệ Dương không mặc quần áo, chỉ thấy thân thể nhóc giãn ra, khi thì quay đầu sang bên trái, đồng thời nâng chân phải về phía sau, khi thì quay đầu sang phải, chân phải hạ xuống, đổi sang chân trái, hiển nhiên lại đang học Ngũ Cầm hí. Trương Dịch thấy nhóc không mặc áo khoác, đang muốn khiển trách hai câu, lời nói đến miệng đột nhiên dừng lại. Không biết có phải anh thấy ảo giác hay không, trong nháy mắt kia thế nhưng anh cảm thấy từ trên người con trai một loại cảm giác an tường nhẹ nhàng, giống như một con nai đang lang thang trong rừng cây.

"Ba ba." Khi Trương Duệ Dương quay đầu vừa lúc nhìn thấy bọn họ tiến vào, lập tức thu thế nhảy dựng lên vọt lại đây, nhỏ giọng kêu.

"Sao không mặc quần áo?" Trương Dịch ôm lấy nhóc, nhẹ giọng hỏi, ánh mắt quét về phía giường, nhìn thấy Nam Thiệu khoanh chân ngồi ở đầu giường, một tay nắm tinh hạch, một tay nắm hắc thạch tu luyện liền không quấy rầy. Anh, cục thịt Trần và Lý Mộ Nhiên đi đến sô pha, tính ở trong phòng chờ hắn, thuận tiện giúp hắn canh chừng.

Tối hôm qua Trương Duệ Dương ngủ cùng anh và Nam Thiệu, bởi vì bầu trời vẫn tối đen lại không thể ra ngoài, cho nên buổi sáng anh dậy cũng không đánh thức con trai. Không nghĩ tới nhóc con sau khi dậy múa máy rất vui vẻ. Nhìn ánh mắt đen tròn lúng liếng của con trai, anh không khỏi hoài nghi vừa rồi có phải là vì ánh mắt này mới có loại ảo giác kia hay không.

"Con không lạnh." Trương Duệ Dương cười hì hì, đưa tay áp lên mặt Trương Dịch, quả nhiên ấm áp, còn đổ mồ hôi nữa.

Trương Dịch yên tâm nhưng vẫn đi lấy quần và áo đến mặc vào cho con.

"Anh Dịch, em cảm giác Dương Dương luyện bộ Ngũ Cầm hí này hình như có điểm cổ quái." Lý Mộ Nhiên ít chủ động mở miệng lại đột nhiên lên tiếng.

Trương Dịch vừa mặc được một bên tay áo cho nhóc, tay còn lại còn đang ở bên ngoài, nghe vậy ngẩng đầu, có điều không đợi anh mở miệng, Trương Duệ Dương đã nói trước "Không cổ quái đâu dì Mộ Nhiên." Tựa hồ là sợ Trương Dịch từ nay không cho chơi nữa, nhóc hơi căng thẳng mở to hai mắt nhìn, tiếp tục nói "Mỗi lần học lão hổ và gấu lớn cảm giác trên người rất ấm, thoải mái lắm luôn, không cổ quái tí nào đâu."

Lý Mộ Nhiên thản nhiên nhìn nhóc một cái, không đáp lại, mà là tiếp tục nói với Trương Dịch "Anh bảo Dương Dương tập nguyên bộ Ngũ Cầm hí cho xem sẽ hiểu."

"Con quên làm thế nào rồi, mặc nhiều nữa, không làm được." Trương Duệ Dương đầu lắc như trống bỏi, nhanh chóng nhét một tay khác vào trong ống tay áo, sau đó nhanh nhẹn kéo khóa, sợ ba xem xong, thật sự không cho mình bắt chước lão hổ chơi đùa nữa.

Thấy nhóc sốt ruột lấy cớ, trong mắt Lý Mộ Nhiên không khỏi hiện ra ý cười, miệng thong thả nói "Em cảm thấy bộ Ngũ Cầm hí này không tồi, vừa rồi giống như nai con vậy, sáng hôm qua khi Dương Dương luyện hổ hí, em thậm chí như cảm giác được sự uy mãnh của vua muôn loài phát ra từ người nó... Tuy vẫn chỉ là hổ con giương nanh múa vuốt thôi nhưng nếu tiếp tục luyện, nói không chừng thực sự sẽ có thu hoạch rất lớn đấy." Cô vốn học ngành y, tuy rằng là Tây y lâm sàng, thế nhưng cùng từng tiếp xúc với trung y, đương nhiên biết Ngũ Cầm hí là một loại công pháp dưỡng sinh, cho nên lúc nhìn thấy Trương Tiểu Dương học ra thần thái và đặc điểm tính chất của động vật thi không khỏi kinh ngạc. Theo lý, đứa trẻ nhỏ như vậy có thể xem hình mà mô phỏng ra đủ tất cả tư thế đã rất giỏi rồi, về hô hấp, ý niệm thế nào thì không thể nào biết được, thế nhưng nhóc khiến cô được chứng kiến một điều đáng kinh ngạc như vậy.

Trương Duệ Dương há hốc mồm, nhóc nghe không hiểu, dì Mộ Nhiên hình như đang khen mình thì phải, là khen đúng không? Thế hiện tại có cần giả làm lão hổ cho ba ba xem không? Nhóc không chắc chắn, còn có chút thẹn thùng. Đang rối rắm lại nghe Trương Dịch bảo "Dương Dương, con giả làm lão hổ cho ba xem một lần, được không?"

"Được ạ!" Lần này Trương Duệ Dương đáp ứng vô cùng sảng khoái, đại khái là cảm giác đây không phải chuyện xấu. "Nhưng phải không mặc quần áo, nếu không không làm được." Nhóc uốn éo thân thể, lẩm bẩm, tựa như muốn chứng minh mình trước đó cũng không nói dối.

Trương Dịch giúp nhóc cởi hết quần áo mới mặc ban nãy. Nhóc đứng trên mặt đất, bình thường không có ai xung quanh đứng nhìn, lăn lộn ầm ĩ thế nào cũng được, lúc này đối diện ba đôi mắt sáng ngời nhìn chăm chú lại thấy hơi ngượng ngùng, xấu hổ nửa ngày, phải đến khi Trương Dịch quay đầu đi giả bộ nói chuyện cùng hai người Lý Mộ Nhiên, nhóc mới nằm sấp trên mặt đất bắt đầu.

Làm thành tư thế, khí chất thần vận cả người nhóc con trở nên khác hẳn, mà cậu bé tựa hồ cũng quên hết thảy chung quanh, lần đầu tiên ở trước mặt mọi người biểu diễn trọn vẹn Ngũ Cầm hí mây bay nước chảy lưu loát sinh động. Uy mãnh như hổ, cường hãn như gấu, nhẹ nhàng như hạc, vững vàng như nai, nhanh nhẹn như vượn, trước mắt ba người tựa như hiện lên bức họa thiên nhiên uyển chuyển, khiến người ta không khỏi đắm chìm trong đó, đến khi nhóc con giống như khỉ nhỏ lủi lên đầu gối Trương Dịch, mấy người mới lấy lại tinh thần.

"Bảo bối nhỏ, sao con luyện được công phu thần kỳ như vậy? Anh Dịch, sao em cảm thấy cha con hai người đều sắp mạnh như cao thủ võ lâm vậy nè?" Cục thịt Trần thở ra một hơi, ánh mắt tỏa sáng nhìn Trương Duệ Dương đang mở mắt to trông mong được khen ngợi, hưng phấn nói.

Trực giác Trương Dịch cảm thấy động tác con trai luyện hơi khác biệt so với Ngũ Cầm hí thông thường, có khả năng còn có tác dụng khác tốt hơn, trừ khiến thân thể khỏe mạnh ra thì tâm tình cũng trở nên sảng khoái, dùng bàn tay lau đi mồ hôi trên trán nhóc, cười khen một câu "Con giỏi lắm." Sau đó mới nhìn cục thịt Trần "Này, bí kíp ở kia kìa." Vừa nói vừa hất cằm chỉ về bộ Ngũ Cầm hí Trương Duệ Dương đặt trên sô pha.

Cục thịt Trần ngứa ngáy tay chân, thò tay lấy quyển sách kia lại đây, đang muốn hỏi Trương Duệ Dương vài điều, liền nghe đến một âm thanh vang dội, như là có cái gì đó nổ tung.

Chương 57: Dế nhũi

Edit: Dật Phong

Beta: Yến Phi Ly

.

Nam Thiệu nhìn viên đá đen vỡ nát trong lòng bàn tay, bên trong còn có thứ gì đó bò ra đong đưa xúc giác, khuôn mặt hắn chợt cứng ngắc. Hắn không nghĩ tới thứ mình chờ mong, dùng dị năng 'cho ăn' lâu như vậy lại đẻ ra thứ đồ này.

Thân thể thứ kia màu vàng nhạt, sáu chân, đầu nhọn nhọn, trên có hai cái râu ngăn ngắn, còn có đôi mắt trông y như hai viên đậu đen, bụng ưỡn lên mềm mềm, bên trên có từng vòng từng vòng vân, cũng không biết là phân từng khúc hay là hoa văn, trên mông còn có hai thứ gì đó nhọn thật dài. Con mẹ nó rốt cuộc nó là cái quái gì? Nam Thiệu rất muốn ném văng nó ra lại bị Trương Dịch chộp lấy tay.

"Thổ cẩu?" Trương Dịch bật thốt lên, thần sắc kinh ngạc, nhất là nó lại do tảng đá đen ấp ra, thêm nữa chính là lâu lắm không thấy được sinh vật sống nào khác trừ người với zombie.

"Thổ cẩu." Trương Duệ Dương kéo mở tay Nam Thiệu, thích thú lại hiếu kì nhìn mặt sinh vật trên đó, lặp lại theo ba mình. Giọng nói vừa quen thuộc vừa hưng phấn, đừng nói những người khác, đến cả Trương Dịch đều cho là nhóc đã từng thấy qua.

"Dương Dương biết hả?" Nam Thiệu chịu đựng cảm giác bực tức trong lòng, hạ tay thấp xuống cho Trương Duệ Dương nhìn rõ ràng hơn.

Trương Duệ Dương lắc đầu.

Cục thịt Trần ai một tiếng, vươn ngón tay mập mạp chọc chọc lớp giáp sau đầu cứng rắn của thứ kia, nói "Chắc nó là côn trùng nhỉ, chẳng giống chó tí nào mà." Thứ mà y cho là côn trùng gì đó khẽ giật giật cái râu trên đầu, sau đó lui về phía sau vài bước, hiển nhiên rất không bằng lòng bị chọc.

"Tên khoa học của nó là dế nhũi, thích đào hang dưới lớp đất trong ruộng, chuyên ăn thực vật, hồi nhỏ chúng tôi còn hay bắt để chơi đấy." Trương Dịch cười nói, dùng hai ngón tay bắt dế nhũi lên, hơi chút tò mò "Nhưng chưa thấy qua con nào lớn như vậy... mới là ấu trùng thôi, nếu trưởng thành trên lưng sẽ mọc cánh."

Dế nhũi kia lớn cỡ một quả trứng vịt, lớn hơn bình thường đến bảy tám lần, ước chừng biết mạng nhỏ của mình nằm trong hai ngón tay của Trương Dịch cho nên mấy chân đều thu lại không nhúc nhích, bộ dáng ngốc ngốc nghếch ngếch. Trương Duệ Dương nhìn thấy hiếu kì vô cùng, vài lần muốn sờ rồi lại rụt tay về. Nhóc luôn không có bạn chơi, đột nhiên gặp được côn trùng sống, sao có thể không thích.

Nam Thiệu ghét nên tránh một chút "Có thể cắn người không? Giết chết đi."

Không biết có phải ảo giác hay không, khi Nam Thiệu nói giết chết, Trương Dịch cảm thấy dế nhũi giống như run lên một cái, vì thế cầm lấy cẩn thận đánh giá, phát hiện vẫn là bộ dáng ngốc ngốc ngây ngây, không khỏi lắc đầu cười bản thân bị hoàn cảnh ép buộc càng ngày càng thần kinh.

"Không, đừng giết, cho con đi, chú bí đỏ, tặng cho con đi, con muốn nuôi!" Không đợi Trương Dịch trả lời, Trương Duệ Dương đã sốt ruột nhảy dựng lên, chốc lát đi kéo Trương Dịch, chốc lát lại đi kéo Nam Thiệu, có vẻ là không biết là nên lấy được con côn trùng đến tay trước, hay được Nam Thiệu đồng ý trước mới tốt.

"Trước kia lúc chơi không thấy nó cắn người bao giờ." Trương Dịch chần chờ một chút "Bây giờ còn có thể nhìn thấy thứ này cũng rất khó, giết thì tiếc, để nó tự sinh tự diệt đi." Nói là tự sinh tự diệt, tay anh lại trực tiếp đưa dế nhũi cho Trương Duệ Dương. Trên thực tế, hiện tại căn bản không có đồ ăn thích hợp cho dế nhũi, dù không giết, phỏng chừng nó cũng sống không được bao lâu.

Trương Duệ Dương cầm được dế nhũi, liền vội vàng chạy đi, sợ nhóm người lớn đổi ý.

Nam Thiệu không yên lòng nhìn theo trong chốc lát, thấy nhóc tìm hộp giấy để dế nhũi vào bên trong, thật sự không bị cắn mới thu hồi tâm tư, sau đó phát hiện ba người Trương Dịch lấy ánh mắt kỳ dị nhìn mình, có hơi mơ hồ "Làm sao vậy?"

Cục thịt Trần phì một tiếng bật cười "Anh Thiệu bận rộn lâu như vậy, hóa ra là đang ấp côn trùng nhỏ ha?" Một câu này, cả Trương Dịch cùng Lý Mộ Nhiên đều nhịn không được bật cười, việc này thật sự rất ngoài dự đoán mọi người.

Mặt Nam Thiệu đen lại, trong lòng hắn kỳ thật cũng buồn bực, Trương Dịch tiến bộ cùng với những việc có khả năng sắp phát sinh khiến hắn luống cuống gấp gáp, vốn chỉ trông mong viên đá có thể giúp dị năng của hắn đột phá, không nghĩ tới lại ra kết quả này. Xem ra trước khi hiểu được dị năng của mình hắn vẫn nên thành thật luyện đao thì hơn.

Nhìn ra hắn suy sụp, Trương Dịch vội ho một tiếng, nhịn cười nói "Kỳ thật cũng không phải tốn công vô ích, ít nhất chứng minh được cậu không chỉ là có thể thúc đẩy thực vật, còn có thể thúc... Khụ, nuôi dưỡng côn trùng."

Nghe anh nói vậy, mọi người mới phản ứng lại, dế nhũi quả thật không đẹp, cũng không uy phong, nhưng nó là sinh vật sống, không phải chỉ là mấy cây cải thảo, củ cải, mầm đậu trước đây, cho nên Hàn Linh nói Nam Thiệu có dị năng sinh mệnh, chỉ sợ không phải là nói dối.

Mắt Nam Thiệu sáng rực lên, còn chưa nói gì, cục thịt Trần đã kích động đứng lên "Nói vậy, nếu dị năng của anh Thiệu tăng đến một giai đoạn nào đó, chúng ta sẽ có thịt ăn? Thịt kho tàu, gà quay, vịt hầm..." Y chẹp chẹp nuốt nước miếng sắp rớt xuống, đột nhiên cảm giác kỳ thật tương lai cũng rất tốt đẹp.

Lý Mộ Nhiên thành thật không khách khí chọc thủng mộng đẹp của y "Nếu tảng đá trên đường nào cũng có thể ấp ra lợn gà bò vịt, chắc là được đấy."

Nam Thiệu vừa tự tin trở lại giờ thì như bị giội một chậu nước lạnh, dị năng của hắn là để phục vụ mấy kẻ tham ăn này sao?

Trương Dịch không nhịn được khẽ cười, vỗ vai Nam Thiệu "Được rồi, trước xuống ăn chút gì đi, đội trưởng Kiều phỏng chừng đang bận việc rồi đấy."

Nam Thiệu đương nhiên không có khả năng bị đả kích dễ dàng như vậy, huống chi xác định được dị năng của hắn không phải hệ mộc, hắn liền cảm giác việc này không đơn giản. Dù muốn tìm hiểu tác dụng của dị năng nhưng có chút khó khăn, tuy nhiên hắn tin tưởng chỉ cần chính mình thử nghiệm nhiều lần, sớm muộn gì cũng có thể tìm ra đầu mối. Cho nên hắn rất nhanh bình thường trở lại, xuống giường mặc quần áo rửa mặt. Lúc này, Trương Dịch kể lại chuyện phát sinh bên dưới và cả chút tin tức lấy từ Hàn Linh cho hắn, nghe tới có thể khống chế tất cả sinh mệnh, trong lòng hắn run lên, mơ hồ nắm bắt được điều gì đó. Thấy hắn trầm tư, Trương Dịch không nói tiếp nữa. Đôi khi linh cảm đến, tuy không nhất định có thể lập tức nghĩ thông suốt rồi áp dụng vào thực tiễn, nhưng chỉ cần có được thì đó sẽ là một cánh cửa mở ra kho tàng thật sự, cho nên lúc này không thể quấy rầy.

Khi xuống đến tầng dưới, trong sảnh đã chồng chất không ít đồ. Hàng hoá trong kho không ít, nếu không phải lo mưa mãi không ngừng sẽ khiến tầng một bị ngập, vậy dù phải chia đồ với Hàn Linh thì cũng không nhất thiết phải chuyển toàn bộ lên. Trương Duệ Dương ôm hộp giấy đựng dế nhũi gây ra một trận náo loạn nhỏ, khi thế giới này chỉ còn lại có con người và zombie, cũng có thể còn vi sinh vật khiến cho thực vật hư thối mà mắt thường không thể thấy được, lại xuất hiện sinh vật sống khác hoàn toàn có thể khiến mắt mọi người sáng lên, chẳng sợ nó từng là côn trùng có hại. Chắc chắn nếu lúc này dù nhìn thấy ruồi bọ, phỏng chừng đều trở thành động vật quý hiếm cần bảo vệ.

"Anh ơi, cho nó ăn bánh quy được không?" Trương Duệ Dương hỏi Bùi Viễn ngồi xổm trước mặt cũng hưng trí bừng bừng trêu đùa dế nhũi với nhóc. Trong đội, trừ nhóc thì Bùi Viễn là nhỏ nhất, tuy khi giết zombie tàn nhẫn không kém người khác, nhưng cuối cùng vẫn là đứa trẻ chưa trưởng thành, vẫn còn rất ham chơi.

Bùi Viễn gãi gãi đầu, không quá xác định "Chắc là được đó." Cậu sống trong thành phố, đừng nói dế nhũi, dù là châu chấu cũng chưa thấy qua, nào biết nó ăn cái gì.

"Thật ra có thể cho nó ăn cỏ non hay thứ gì đó mềm cũng được đấy." Một cái đầu đã lún phún chút tóc dò xét lại đây, chính là Giới Sân đã quên niệm A Di Đà Phật.

Bùi Viễn tức giận trừng mắt nhìn cậu ta một cái "Anh giỏi thì tìm một mảnh cỏ đến cho chúng tôi đi?" Cậu đã quên bao lâu rồi chưa từng thấy màu xanh.

Ánh mắt Trương Duệ Dương lại sáng lên, lập tức nhét hộp giấy vào lòng Bùi Viễn "Anh, giúp em cầm một lát, em đi tìm rau xanh." Nói xong, lạch bạch chạy đi.

Hòa thượng và thiếu niên mắt to trừng mắt nhỏ, một lúc sau, thiếu niên mới thì thào hỏi "Tôi không nghe nhầm chứ?" Hòa thượng nâng tay lên hợp thành chữ thập, tựa hồ định tụng phật hiệu, nhưng cuối cùng chỉ yên lặng lắc lắc đầu, ước chừng cậu ta đã niệm trong lòng. Vì thế hai người nhanh như chớp, đuổi theo Trương Duệ Dương đã chạy đến cửa thang máy, tim đập dồn dập không chịu khống chế.

Trương Duệ Dương hỏi Hùng Hoá chờ ở thang máy chuẩn bị chuyển mấy thứ: "Chú, cháu xuống tìm chú bí đỏ được không?" Sau khi Nam Thiệu ăn bữa sáng liền cùng Trương Dịch và cục thịt Trần đi xuống chuyển đồ, chỉ có Lý Mộ Nhiên bởi vì là con gái bị Kiều Dũng bỏ qua. Cô cũng không lãng phí thời gian, ngồi trong phòng ăn hấp thu tinh hạch để tu luyện. Trương Duệ Dương không chạy loạn, tùy thời đều chú ý vị trí của ba mình.

Hùng Hóa sờ sờ đầu nhóc, phát hiện trong đội có một đứa trẻ như vậy kỳ thật cũng không tệ, ít nhất sẽ không âm trầm đầy mùi tử khí như trước "Chờ chú chuyển đồ ra rồi cháu vào nhé."

"Vâng." Trương Duệ Dương lộ ra tươi cười xán lạn, sau đó ngoan ngoãn đứng ở một bên, chờ thang máy đi lên.

Hiển thị vị trí bốn chiếc thang máy lần lượt thay đổi, đinh đinh liên tiếp, cửa chậm rãi mở ra, lộ ra bên trong nhét đầy đồ, không có một ai trong đó. Chờ mọi người đều đi qua, bắt đầu chuyển đồ ra, Trương Duệ Dương nhìn thấy có thứ gì nhỏ lẻ thì cũng học theo mọi người giúp ôm lên một hai cái, bộ dáng nghiêm túc kia khiến không ít người đi qua đều nhịn không được cúi đầu nhìn, sau đó lùi sang bên cạnh một chút, cẩn thận tránh không đụng vào nhóc, tuy rằng bởi vậy phải chú ý nhiều hơn nhưng trên mặt lại toát ra tươi cười vui vẻ. Trương Duệ Dương hồn nhiên không biết chính mình trở thành phiền toái nho nhỏ cho mọi người, vẫn ôm đồ này nọ chuyển đi.

Bùi Viễn và Giới Sân không khỏi hai mặt nhìn nhau, không rõ nhóc con bảo muốn đi tìm rau xanh thế nào lại thành chuyển đồ rồi? Nhưng Giới Sân không ngồi không yên, nhanh chóng đứng dậy giúp chuyển mấy thứ, chỉ có Bùi Viễn ôm hộp, muốn để lại mà không dám, sợ dế nhũi chạy mất, cậu không bồi thường nổi đâu.

Đều là đàn ông trưởng thành nên chuyển đồ rất nhanh, vài lượt qua lại thang máy liền trống không. Trương Duệ Dương nhìn về phía Kiều Dũng cách gần nhất "Chú ria mép ơi, cháu vào được không?"

"Một mình cháu không sợ sao?" Kiều Dũng đã sớm biết nhóc vì cái gì chịu khó giúp chuyển đồ như vậy, cúi xuống, hai tay chống đầu gối, ôn hòa hỏi.

Trương Duệ Dương chần chờ, sau đó lắc đầu. Nhóc chưa đi thang máy một mình bao giờ, nhưng nhìn trong thang máy rất sáng, còn có gương, nhóc cảm giác hẳn là không đáng sợ đi.

Kiều Dũng cười ha ha, khen "Rất tốt!" Sau đó ôm lấy nhóc đi vào thang máy. Thang máy này nhìn như không có vấn đề gì, hơn nữa chỉ có một lầu, thế nhưng để một đứa trẻ đi một mình, hắn vẫn không quá yên tâm.

Trương Duệ Dương bị hoảng sợ, sau khi bình tĩnh lại thì rất cao hứng, trong thời gian thang máy đi xuống thì nhóc líu ríu nói lí do mình tới tìm Nam Thiệu ra, Kiều Dũng nghe mà tròng mắt chuyển lại chuyển, bắt đầu suy xét vấn đề cung ứng rau dưa trong đội.

Chương 58: Tạnh mưa

Edit: Dật Phong

Beta: Yến Phi Ly

.

Trương Duệ Dương tìm được Nam Thiệu ở kho hàng, Kiều Dũng đưa nhóc xuống liền đi giúp chuyển đồ, không ở bên cạnh chờ kết quả. Mà dù trong lòng hắn có tính toán gì, cũng phải xem thực lực của đối phương trước mới được.

Nam Thiệu thấy Dương Dương đến không tìm Trương Dịch mà tìm mình trước, trong lòng trở nên vui vẻ, đến khi nghe được lí do, một chút đắc ý kia nháy mắt biến mất sạch sẽ, vậy ra hắn cũng chỉ có chút vốn ấy để người ta mong nhớ thôi. Buồn bực thì buồn bực, hắn vẫn lấy từ túi áo ra một hạt giống cải thảo luôn mang theo, vài phút đã thúc nó thành một mầm non bằng bàn tay, dị năng vẫn còn nhưng hắn cũng không tiếp tục dùng hết, dù sao có nhiều việc phải làm. Hấp thu nhiều tinh hạch như vậy cũng không phải lãng phí, so với ban đầu, năng lực của hắn xem như đã được đề cao rõ rệt, chỉ tiếc hoàn toàn không thể dùng trong chiến đấu.

Trương Duệ Dương cầm lấy cây non, cao hứng ôm cổ Nam Thiệu, hôn bẹp một cái trên mặt hắn, đến ba mình cũng không quan tâm, vui vui vẻ vẻ chạy đi. Kiều Dũng đặc biệt quan tâm nhóc, thang máy hắn vẫn chưa nhét đầy đồ mà đợi nhóc cùng đi lên, khi nhìn đến cây rau xanh mượt kia, ánh mắt cũng bắt đầu phát xanh, nếu không phải giữ gìn mặt mũi chỉ sợ đã sớm cướp lấy, sau đó giao cho người nấu cơm cắt vụn nấu cháo. Hiện tại lại chỉ có thể nhìn nhóc con vui vẻ cầm rau xanh cho côn trùng nhỏ ăn, lòng hắn không khỏi cảm thán ở cái thế đạo này, đến một con dế cũng được ưu ái hơn người.

Một nhánh rau xanh cứ như vậy lướt qua trước mắt mọi người, hấp dẫn tất cả lực chú ý, thời điểm xác định cuối cùng nó sẽ lọt vào bụng con côn trùng mới ấp nở không bao lâu kia, ai cũng thở dài ra tiếng.

Bùi Viễn đã sớm ngồi không yên, mặc dù cậu vẫn còn tâm tính trẻ con nhưng trước tận thế cũng lên đến trung học, để cậu mãi ôm một con côn trùng lúc nào cũng giả chết như vậy thì sao chịu được, vừa thấy Trương Duệ Dương trở về, lập tức nhét hộp vào tay nhóc sau đó chạy như bay.

"Anh ơi, anh không xem dế nhũi ăn rau sao?" Trương Duệ Dương khó hiểu hỏi, hiển nhiên không rõ tại sao anh trai nhỏ chạy nhanh thế kia.

"Không được không được, tự em chơi đi, anh phải đi giúp mọi người." Bùi Viễn cũng không quay đầu lại, vốn một chút hứng thú với rau xanh cũng mất sạch trong lúc chờ đợi, huống chi mọi người đang bận, dù vì cậu nhỏ tuổi mà không nói gì nhưng chính cậu cũng không phải đứa thiếu ý thức. Dẫu sao hiện tại không có ba mẹ bao bọc, người khác không có khả năng lúc nào cũng quan tâm săn sóc, mọi người sống cũng không dễ dàng, nếu cậu không cố gắng thì sớm muộn gì cũng bị đào thải. Nghĩ đến ba mẹ, cậu không khỏi nâng tay lên lau khóe mắt, ánh mắt hơi đỏ nhưng không rơi lệ. Nếu không phải tại cậu vô dụng, ba mẹ sẽ không chết, khi đó cậu đã khóc hiện tại không thể tiếp tục khóc nữa, mà phải theo tâm nguyện cuối cùng của ba mẹ, tiếp tục sống thật tốt.

Trương Duệ Dương có hơi thất vọng nhưng rất nhanh lực chú ý đã bị hấp dẫn bởi dế nhũi thấy nhóc trở về mà trở nên hoạt bát. Có lẽ con dế kia cũng biết ai đáng tin nhất, cho nên trước đó vẫn giả chết, lúc này lại bắt đầu bò đến bò đi trong hộp, thỉnh thoảng đụng tới cải thảo non cũng không ăn, nhưng khi Trương Duệ Dương đút thì nó lại thích dùng râu đụng ngón tay nhóc, khiến nhóc con rất vui vẻ.

Phía dưới chuyển đồ gây động tĩnh lớn vẫn không ảnh hưởng đến Hàn Linh, thẳng đến buổi tối cô mới cùng Chu Đồng và Đàm Khuê Phong đi xuống, ánh mắt Chu Đồng và Đàm Khuê Phong mang theo vui mừng. Không thể không nói, nước suối của Hàn Linh rất hiệu quả, chỉ ngắn ngủi một ngày liền khiến họ thức tỉnh dị năng, một hệ hỏa, một hệ thủy. Nói không thèm thì đó là giả, thế nhưng tâm tư mấy người Triệu Xuân lại không dao động. Ở tận thế, kị nhất là gió chiều nào theo chiều ấy, đến lúc đó chết thế nào cũng không biết, còn không bằng chọn một con đường đi đến cùng, nói không chừng lại có thể tạo nên đường sống cho chính mình.

Hàn Linh giúp bọn Chu Đồng thức tỉnh dị năng sớm đương nhiên là có quyết định của mình, thứ nhất là cô căn cứ từ quyển lụa trắng trong không gian tìm được một loại cây tên là 'linh tâm', tưới vài giọt máu tươi lên nó, trái cây kết xuất ra khiến người ăn vào sẽ sinh ra cảm giác thân thiết với người tưới máu, hơn nữa sẽ phát triển theo thời gian; thứ hai là hi vọng có thể mượn hai người ảnh hưởng tới đám còn lại. Quả linh tâm có hình dạng giống quả đào, một lần chỉ kết chín trái, Hàn Linh hái quả linh tâm xuống thì cây sẽ lập tức héo rũ, không biết tới lúc nào mới có thể nảy mầm trưởng thành, cho nên thứ này không phải vô cùng vô tận. Nhưng nếu có thể bồi dưỡng ra chín kẻ mạnh mẽ trung thành với cô, lực lượng ấy cũng không thể khinh thường, những người còn lại cô không nhất thiết phải dùng loại thủ đoạn này.

Nghe Kiều Dũng nói đến việc phân chia vật tư, cô cũng không cò kè mặc cả, trực tiếp lấy một phần ba, tuy rằng cô chẳng buồn để chút đồ này trong mắt, nhưng trong tận thế có ai ngại đồ ăn quá nhiều? Bọn họ ít người, sở dĩ được một phần ba là do Kiều Dũng phân theo số lượng zombie giết được khi dọn dẹp khách sạn.

Thấy cô không có bất mãn, Kiều Dũng âm thầm nhẹ nhàng thở ra, dù sao bọn họ đông người, nếu bà cô này nhất định muốn một nửa, hắn sẽ không đồng ý, đến lúc đó mặc kệ là tranh chấp trực diện hay âm mưu hãm hại đều sẽ lãng phí tinh lực, có sức làm thế, hắn chẳng thà ngồi xuống hấp thu hai viên tinh hạch đâu.

Hai bên nếu đã hoàn toàn tách ra, Hàn Linh cũng lười miễn cưỡng bản thân đi lấy lòng người khác, cộng thêm Nam Thiệu luôn xa cách với cô, lòng cô tự có ngạo khí, đương nhiên không có khả năng lại tiếp cận, cho nên sau khi thu thập xong, nói vài câu với hai người Chu Đồng liền trở lại tầng trên. Chu Đồng và Đàm Khuê Phong cũng không tiện ở dưới này, tùy tiện nói vài lời với những người khác cũng rời đi.

Mà đám Kiều Dũng lại bắt đầu chuyển phần vật tư còn lại đến phòng ăn, tính đợi sau khi Hàn Linh rời đi, cộng thêm xem xét tình hình bên ngoài mới quyết định có cần mang lên tầng trên hay không. Một đêm này tất cả mọi người ôm chăn gối của mình ngủ trong phòng ăn, đương nhiên, vũ khí và những thứ khác cũng mang theo bên mình.

Kiều Dũng gọi Nam Thiệu tới một bên, thầm thì nửa ngày, cuối cùng hai người đạt thành hiệp nghị, trong đội sẽ chi ra tinh hạch, lúc Nam Thiệu có thừa dị năng sẽ thúc giục chút rau dưa để mọi người ăn, rau không lớn cũng không sao, số lượng ít cũng không quan trọng, quan trọng là có thể để mọi người đổi khẩu vị. Kỳ thật ban đầu khi căn cứ mới thành lập, đã có người suy xét để dị năng hệ mộc chuyên môn phụ trách phát triển rau dưa hoa quả, đáng tiếc dị năng hệ mộc không chỉ có sức chiến đấu yếu, hơn nữa hấp thu tinh hạch và phát triển dị năng cũng rất chậm chạp, sau một hai tháng cũng chỉ là có thể khiến mầm cây lớn hơn chút, mà mỗi lần chỉ có một cây, quả thực là phế đến không thể phế hơn.

Cuối cùng đa số căn cứ sẽ từ bỏ ý tưởng này, tuy nhiên vẫn cung cấp nuôi dưỡng vài người dị năng hệ mộc, làm chuẩn bị sau này có thể dùng, thế nhưng dị năng hệ mộc bị ruồng bỏ vẫn nhiều hơn số đó. Tốc độ Nam Thiệu tăng lên dị năng so với người dị năng hệ mộc thông thường có thể coi là nhanh, trong đó không thiếu công của viên đá đen, bằng không hiện tại nhiều lắm hắn cũng chỉ có thể thúc giục hạt giống nảy mầm mà thôi, cho dế nhũi ăn thì không thành vấn đề, thế nhưng người lại không được.

Đối với nhiệm vụ này, Nam Thiệu tuy rằng hơi buồn bực, suy nghĩ buổi sáng của hắn thế mà biến thành hiện thực, nhưng cho rằng cũng là một con đường phát triển dị năng cho nên vẫn đáp ứng. Một đêm này, hắn vừa hấp thu tinh hạch vừa thúc giục mấy hạt giống cải thìa, buổi sáng hôm sau đã được Lý Mộ Nhiên cắt vụn nấu với cháo. Khi nhìn thấy trong bát có vài mẩu rau màu xanh, trên mặt mọi người đều không nhịn được tươi cười.

Tuy rằng Kiều Dũng nói có thể tụ tập đánh bài, thế nhưng không ai thật sự lãng phí thời gian như vậy, ai cũng có việc của mình, có dị năng thì hấp thu tinh hạch tu luyện, không có dị năng thì sẽ huấn luyện tăng thể lực, huấn luyện kỹ năng chém giết. Người thường giống như Triệu Xuân và Bùi Viễn trước kia ăn còn không đủ no, trừ chém giết zombie gần như không dám tiêu hao thể lực vào việc khác, hiện tại thức ăn nước uống không thiếu, đương nhiên muốn nắm chặt thời gian rèn luyện.

Trương Dịch cầm một cái ghế đến sảnh bên kia huấn luyện kỹ năng mình mới lĩnh ngộ không lâu. Trong sảnh không bật đèn, anh chỉ dựa vào chút ánh sáng trong phòng ăn rọi tới. Chiêu này của Trương Dịch chịu rất ít ảnh hưởng của thị lực, bằng không cũng không có khả năng vung đao nhanh như vậy, cho nên không có ảnh hưởng gì.

Có lẽ là nhờ anh ảnh hưởng, vài người luyện tập cũng đều ra ngoài sảnh để tránh làm loạn phòng ăn, hơn nữa còn ảnh hưởng đến người dị năng hấp thu tinh hạch. Khi mọi người luyện tập, tuy rằng không có trò chuyện tán gẫu, nhưng khi nghỉ ngơi, ánh mắt ngẫu nhiên nhìn nhau đều hiểu ý mà mỉm cười, lại khiến người ta cảm giác không khí vô cùng ấm áp dễ chịu. Trong đám người dị năng, nghẹn khuất nhất phải kể tới Lý Mộ Nhiên, bởi vì cô hấp thu tinh hạch đã đến mức bão hòa lại không có biện pháp sử dụng, cuối cùng chỉ có thể cùng cục thịt Trần đi đến sảnh, luyện tập sức khỏe và độ nhanh nhạy như người thường. May mà cô cũng không coi mình là người dị năng, cho nên so với người chưa thức tỉnh dị năng, tựa hồ cô may mắn hơn nhiều, ít nhất trừ rèn luyện bên ngoài, cô còn có thể thông qua hấp thu tinh hạch tăng lên tố chất thân thể.

Đêm nay trôi qua một cách yên bình, ngày kế, thời điểm gần đến giữa trưa, bầu trời rốt cuộc hiện ra một tia sáng mỏng manh, khi ánh sáng ngày càng rõ ràng, màn mưa bàng bạc cũng có xu thế nhỏ dần. Sự thật chứng minh, Hàn Linh lại nói chính xác. Khi ý thức được điều này, sắc mặt mọi người đều trở nên trầm trọng.

Thực vật biến dị, động vật biến dị, trong hoàn cảnh khi con người đã bị zombie chèn ép tới mức chạy trốn khắp nơi lại có thêm hai loại quái vật đòi mạng ập đến, loài người còn có thể sinh tồn tiếp sao?

"Trước trữ nước đã." Kiều Dũng len lén thở dài. Ai cũng không biết sau này nên làm cái gì, thế nhưng vấn đề sinh tồn cũng phải giải quyết. Quan trọng nhất là nước uống, một khi mưa tạnh, bọn họ phải lấy nước từ đâu? Hiển nhiên trong thị trấn cũng không thích hợp ở lâu.

Mọi người cùng hành động, lấy đến tất cả đồ có thể chứa nước trong khách sạn, ở trên mái nhà dàn một mảng lớn. Sau đó tẩy rửa sạch sẽ bể tắm trong tầng bảy, chậu thùng gì đó thay nhau đổ nước vào. Dù tính sẽ rời đi, bọn họ cũng cần thời gian chuẩn bị, thời gian này càng dài tự nhiên càng có lợi với bọn họ, mà trước đó, không có khả năng không ăn cơm không uống nước.

Hàn Linh thấy bọn họ bận rộn chỉ cười lạnh, cũng không nói gì.

Không phải ảo giác, mưa đúng là từ từ nhỏ dần, mà sắc trời cũng càng ngày càng sáng, tới ngày thứ năm, mưa to biến thành lớt phớt mưa phùn, bầu trời âm trầm u ám nhưng ánh sáng đã như cơn mưa bình thường trước tận thế. Trong mấy ngày này, hiển nhiên họ đều hiểu mưa sẽ ngừng, cho nên thừa dịp nước còn có thể dùng thoải mái, tất cả mọi người lục tục nấu nước ấm, tắm sạch sẽ từ đầu đến chân. Bụi đất chồng chất hơn nửa năm được rửa trôi, cả người nhẹ nhõm hẳn, chẳng sợ tương lai nhấp nhô trắc trở, họ vẫn tồn tại hi vọng như cũ.

Ngày này, Kiều Dũng đứng trên mái nhà, mưa phùn vương trên tóc, hắn dõi mắt nhìn chung quanh, phát hiện phố lớn ngõ nhỏ lại vẫn có zombie lượn lờ, chỗ dày đặc chỗ thưa thớt chẳng khác gì trước khi đổ mưa. Thế nhưng thành phố vốn u ám tĩnh mịch lại bị thực vật xanh biếc rậm rạp sinh sôi nảy nở tươi tốt đột ngột xuất hiện tạo ra hình ảnh quỷ dị, ngược lại là xung quanh khách sạn rất trống trải, không có loại thực vật nào sinh trưởng.

"Nên ra ngoài xem xét tình huống." Hắn khẽ lẩm bẩm. Hàn Linh sớm đi từ hai ngày trước, lúc mưa vẫn còn nhỏ chưa tạnh hẳn, mang theo cả hai người Chu Đồng. Trước khi rời đi, cô từng yêu cầu nói chuyện riêng với Nam Thiệu nhưng lại bị hắn từ chối. Kiều Dũng có thể hiểu suy nghĩ của Nam Thiệu, cô gái kia quá nguy hiểm, không biết còn có bao nhiêu thủ đoạn chưa lộ ra, trước khi hoàn toàn tin tưởng có thể ứng phó, lựa chọn né tránh là quyết định sáng suốt nhất, chẳng sợ trong tay cô nắm giữ những bí mật vô cùng quan trọng. Ngẫm lại hai người Chu Đồng đối với cô ta nhắm mắt theo đuôi, nói gì nghe nấy, hắn chợt thấy lòng phát run, việc đó căn bản không bình thường. Dù cho thật sự mang ơn cô ta giúp họ thức tỉnh dị năng, với tác phong luôn trầm mặc của hai người thì cũng không nên biểu hiện rõ ràng như vậy. Có điều những việc đó cũng không đáng để hắn bận tâm lúc này.

Hàn Linh vừa đi, ba người dị năng hệ thổ trong đội bắt đầu vừa hấp thu tinh hạch vừa tạo tường đất quây kín bốn phía khách sạn, chỉ để lại lối đi. Bức tường này vẫn liên tục tăng cao, vì phòng zombie và những kẻ có ý đồ xấu, có lẽ còn đề phòng những sinh vật không rõ khác.

Ra ngoài thám thính là việc phải làm, bọn họ không có khả năng trốn trong khách sạn mãi được, đến khi hết nước cạn lương, nguy hiểm sẽ tìm tới cửa.

Chương 59: Zombie tiến hóa

Edit: Dật phong

Beta: Yến Phi Ly

.

Tường đất bên ngoài khách sạn chỉ cao bằng đầu người nhưng dày tới một mét, trừ cửa chính thì những hướng còn lại đều được xây từ trước khi ba người Hàn Linh rời đi, do ba người dị năng hệ thổ trong đội khi tu luyện thuận tay xây nên. Tường đất rất kiên cố, cho dù trải qua mưa to cũng không sụp đổ. Chỗ ra vào cũng không thông thẳng cửa chính mà ở hẻm nhỏ đằng sau, trong kho chứa đồ hư hỏng bọn họ tìm được một cánh cửa sắt, mấy người đàn ông hợp lực lắp nó vào lối ra vào rồi Thạch Bằng Tam lại dùng dị năng hệ kim cường hóa nó lên.

Bởi vì gần trạm xe khách, hơn nữa thị trấn nhỏ còn gần sát khu thành cổ, hoàn cảnh xung quanh khách sạn cũng không tốt, không có cây xanh không có công trình giải trí, lại thêm cửa sau là một hẻm tắt vừa bẩn vừa lộn xộn, bình thường có hàng hoa quả cùng với một ít quán ăn vặt lưu động tụ tập cho nên zombie không ít, nhưng so với trước cửa khách sạn thì còn chưa đủ để gây chú ý. Bởi cửa chính một khi có động tĩnh, có thể hấp dẫn tới hơn hàng ngàn hàng vạn zombie trên đường cái cho nên dù Hàn Linh lợi hại, cô ta vẫn lựa chọn rời đi khi trời đang mưa. Cửa sau dù tụ tập đầy zombie, nhưng bởi vì đường tắt không rộng, áp lực nguy hiểm cũng rất có hạn.

Kiều Dũng đứng bên cửa sổ trong phòng khách tầng hai, thu hết tình hình trong hẻm vào đáy mắt, bên trong hỗn loạn không ít xe đẩy đổ ngã, bếp nấu, ô lớn bị tổn hại phai màu, cùng với những cái lều đơn sơ và bàn ghế đã sụp. Mà vào lúc này, có bốn năm mươi zombie chen chúc ở trước cửa, là bị chuyện lắp cửa hai ngày trước hấp dẫn mà bu tới.

"Thả hết bọn nó vào." Kiều Dũng nhìn trong chốc lát, nói. Cái hẻm tắt này nhất định phải dọn dẹp sạch sẽ, sau đó cách ly với khu phố phía trước, tránh trường hợp trước sau đều có zombie, bọn họ sẽ bị bao vây không còn đường lui.

Đối với phương án này những người khác đều không phản đối, chẳng cần Kiều Dũng nhiều lời đã tự mình cầm vũ khí quen dùng. Nghĩ lần này hẳn là không có nguy hiểm quá lớn, Trương Dịch liền để Trương Duệ Dương lại trong khách sạn.

Cửa sắt mở ra, zombie vẫn chen chúc ở bên ngoài liền tràn vào, trong lúc đó còn bởi vì cửa rất hẹp mà dẫm đạp lên nhau, không chờ người mai phục bên trong thuận tay làm thịt đã bị những con phía sau xô đẩy cứng rắn chen vào, không đứt rời cánh tay cũng bị mài mất một miếng thịt lớn, điều đó lại vẫn không ảnh hưởng đến khát vọng máu thịt của chúng nó. Khi zombie đầu tiên xông tới, mọi người liền bắt đầu ra tay.

"Mẹ nó, sao zombie lại trở nên lợi hại hơn thế?" Cục thịt Trần tránh hiểm một zombie lao đến cắn, vung đao chém ngã nó, phun nước miếng oán hận chửi.

Không chỉ mình y có loại cảm giác này, những người khác cũng thấy như vậy, vừa rồi đối chiến thiếu chút nữa đã ăn khổ. Vài zombie kia linh hoạt hơn nhiều so với trước khi đổ mưa, cơ thể hình như cũng cứng rắn hơn một ít, trước đây một đao có thể xử lý một con, hiện nay phải chém vài lần mới có tác dụng. May mắn mấy ngày này bọn họ chưa từng ngừng huấn luyện, không thì lần này khẳng định sẽ tốn càng nhiều sức. Vì thế, uy lực cầu lửa của Kiều Dũng, vũ khí kim loại của Thạch Bằng Tam liền hiện ra, hai người bọn họ vốn trước kia thân thủ đã không tệ, giờ có dị năng thì cực kỳ nhanh nhẹn dũng mãnh, thêm dị năng càng như hổ thêm cánh, vì thế gánh vác phần lớn áp lực.

Sau khi Trương Dịch lĩnh ngộ đao pháp, trong vài ngày qua đã chẻ vài cái ghế thành mảnh vừa nhỏ vừa mỏng, cũng đã thấu hiểu kỹ càng hơn, nếu không phải vì vũ khí không đủ sắc bén thì hẳn biểu hiện của anh cũng không kém hai người kia chút nào. Mà ba người dị năng hệ thổ trong đội xây đất lên cao căn bản không làm gì được đám zombie, chưa kể lát nữa còn phải gia cố tường, cho nên không sử dụng dị năng mà giống người thường dùng sức mạnh và sự nhanh nhẹn của thân thể để chém giết zombie. Đương nhiên, so sánh với người thường, bọn họ vẫn hơn được một bậc.

Lưu Hạ có dị năng hệ phong, cũng chỉ khiến tốc độ của anh nhanh hơn chút đỉnh, có thể thành thạo an toàn lẩn tránh trong vòng vây, né đi nguy hiểm, nhưng nếu nói về khả năng sát thương zombie thì cũng không thể so kịp kẻ mạnh, về phần đám người Nam Thiệu và Lý Mộ Nhiên cũng đại loại như thế. Yếu nhất phải nói đến Bùi Viễn, trước tận thế cậu chỉ là một học sinh trung học bình thường được nuông chiều từ bé, tất cả kỹ năng chém giết đều là sau tận thế tích lũy từng bước, dù sức mạnh hay phản xạ đều kém người trưởng thành, hiện tại đối mặt zombie đã linh hoạt không khác gì người thường liền có vẻ không đối phó nổi.

"Hai người một nhóm, phối hợp chiến đấu!" Ai cũng không dự đoán được sau một hồi mưa to, zombie cũng biến hóa, Kiều Dũng thấy cứ tiếp tục như vậy thì không ổn, vì thế hét lớn.

Trước khi hắn lên tiếng, bốn người Trương Dịch cũng đã tập trung lại trước một bước, bọn họ đã quen phối hợp trong chiến đấu, trước là tự mình công kích, thỉnh thoảng sẽ giúp đồng đội chặn lại công kích từ hướng khác, vừa rồi sau khi phát hiện zombie trở nên linh hoạt liền tự nhiên mà biến thành một tiến công một phòng ngự, phối hợp chặt chẽ. Có thể nói đây là sự ăn ý hình thành giữa bọn họ sau thời gian dài đồng hành, nếu đổi thành một người khác chỉ sợ cũng không thể trong tình huống không giao tiếp mà hiểu được ý đồ lẫn nhau hay hợp tác khăng khít như vậy.

Sau khi Kiều Dũng nói, những người khác cũng theo bản năng tìm đến người có quan hệ tương đối tốt tạo thành trận hình hai người phối hợp tiến công phòng ngự, mười bốn người vừa vặn thành bảy nhóm, cứ như thế, cục diện vốn vất vả chiến đấu nháy mắt được nghịch chuyển. Bốn người Trương Dịch dĩ nhiên không cần phải nói, Kiều Dũng, Thạch Bằng Tam quen thân hiểu ý, không biết bao nhiêu lần sóng vai bò ra từ trong đống người chết, cho nên hai người hợp tác có thể nói là đánh đâu thắng đó không gì cản nổi. Mặt khác, phối hợp coi như không tồi chính là hai người dị năng hệ thổ, một tên là Văn Bân, một là Hà Vu Khôn, hai người bọn họ quen biết sau tận thế, bởi vì dị năng giống nhau lại cùng ở trong một tiểu đội dị năng cho nên quan hệ rất tốt. Về phần Hùng Hóa và Lưu Hạ, Lương Quan Luân và Triệu Xuân, Bùi Viễn và Giới Sân thì trước kia chưa từng hợp tác, trong khoảng thời gian này mới quen biết cho nên lúc mới bắt đầu còn hơi luống cuống tay chân, nhưng đã có thể sống sót đến hiện tại đều có bản năng cầu sinh, rất nhanh liền thích ứng phương thức chiến đấu của nhau.

Sự thật chứng minh, chiến thuật của Kiều Dũng là chính xác. Sau khi phối hợp, tuy rằng những zombie đó mạnh hơn trước đây rất nhiều nhưng vẫn bị bọn họ dọn dẹp sạch sẽ đâu vào đấy. May mắn cửa đặt ở đường tắt vắng vẻ, chiến đấu như vậy không kinh động quần thể zombie khổng lồ đằng trước, bằng không chỉ sợ bọn họ khó có thể an toàn trở ra.

Văn Bân, Hà Vu Khôn và Hùng Hóa, ba người dùng tường đất chặn lại hai đầu đường tắt, sau đó đoàn người liền trở về khách sạn. Có thể nói zombie thay đổi đã khiến bọn họ chấn động, so với động thực vật biến dị càng khiến người ta kinh sợ hơn, dù bọn họ còn có thể đối phó thì vẫn cảm thấy khó chấp nhận. Dẫu sao chuyện động thực vật biến dị trước đó có Hàn Linh nhắc nhở nên đã chuẩn bị tâm lý, khi thực sự xảy đến trừ cảm thấy áp lực hơn cũng không mấy ngạc nhiên. Mà zombie thay đổi thì Hàn Linh lại chưa từng đề cập qua, bởi vậy sự kinh ngạc mới càng mạnh mẽ.

Zombie không tiếp tục thối rữa mà trở nên linh hoạt hơn, càng thêm da dày thịt béo. Sự thật này khiến tất cả mọi người ngồi trong phòng ăn đều trầm mặc.

"Cứ tiếp tục như vậy, zombie chẳng phải càng ngày càng khó đối phó sao?" Sắc mặt Triệu Xuân trắng bệch tựa vào sô pha, khẽ lẩm bẩm. Một khắc ấy, trong lòng anh tràn ngập tuyệt vọng, thậm chí nảy ra cảm xúc buông xuôi. Zombie đã tiến hóa, động vật thực vật đang tiến hóa, chỉ có con người vẫn giậm chân tại chỗ, tương lai phải đi tiếp thế nào đây?

"Má nó, còn cho con người sống nữa hay không!" Hùng Hóa đấm một quyền lên bàn, bực bội mắng. Đừng nói là người thường, dù là người dị năng, tốc độ tăng dị năng cũng hoàn toàn không theo kịp biến hóa của thế giới này.

"Tình huống bây giờ còn chưa tệ đến mức đó." Trong không khí áp lực, Trương Dịch chậm rãi mở miệng, anh nhìn thoáng qua Trương Duệ Dương ôm hộp giấy ngồi trên sô pha đơn, không biết đang thì thầm những gì với dễ nhũi, thở sâu "Chúng ta tạm thời còn có thể ứng phó với zombie, về phần động thực vật biến dị, phải gặp được mới có thể phán đoán. Nếu trước lúc đó đã có tâm lí cùng đường, vậy mới chân chính là tuyệt đường sống." Anh mặc kệ những người khác nghĩ thế nào, vì Dương Dương, dù phải bò anh cũng muốn bò ra một con đường sống.

Kiều Dũng ho khan một tiếng tập trung sự chú ý của mọi người, mới nói "Trương Dịch nói không sai, còn chưa đánh đã rụt đầu rụt cổ, con mẹ nó đó là bọn nhát gan! Chúng ta có thể sống đến bây giờ, có ai không phải anh hùng hảo hán..."

Hắn nói chuyện mạnh mẽ, cảm xúc mọi người tựa hồ cũng dần dần bị kích động lên, khi nghe đến câu này lại ngẫu nhiễn đồng thời nhìn về hướng Lý Mộ Nhiên, vì thế xì một tiếng, cười vang, nặng nề uể oải trước đó nháy mắt trở thành hư không. Kiều Dũng tuy chưa nói xong nhưng hiệu quả vẫn đạt tới cho nên cũng không để ý. Ánh mắt hướng về Lý Mộ Nhiên, phát hiện cô gái này thế nhưng rất bình tĩnh, như thể người bị cười không phải là mình, ổn trọng hơn rất nhiều so với những cô bé cùng tuổi, không khỏi âm thầm thưởng thức.

"Nghỉ xong thì tiếp tục làm việc đi, không có thời gian cho các cậu thương xuân bi thu như thiếu nữ nhà người ta đâu. Trước xem trong hẻm có gì lấy được thì lấy, cái gì dùng được thì nhặt hết về." Thừa dịp không khí tốt hơn, hắn nói.

Đến hiện tại, bọn họ rốt cuộc biết Hàn Linh vì sao muốn rời đi trước khi mưa ngừng. Zombie trở nên mạnh hơn, muốn ra khỏi thành phố không phải là một chuyện dễ dàng, cho nên bọn họ chỉ có thể dùng hết khả năng thu thập vật tư, khiến nơi cư trú lâm thời này càng thêm chắc chắn, sau đó lại cố gắng tăng thực lực của mình. Về chuyện rời đi, hiện tại không phải vấn đề bọn họ có thể suy xét. Còn chuyện Hàn Linh không cảnh báo trước, bọn họ khỏi cần nghĩ cũng đều rõ ràng, bọn họ bị nhốt chết ở đây đối với cô ta chỉ có chỗ tốt không có gì xấu, cô ta làm như vậy cũng rất bình thường. Đổi thành một người khác, nói không chừng còn có thể ngoan độc hơn.

Mọi người hành động, trước hết là xử lý hơn năm mươi thi thể zombie bên trong tường vây. Lấy tinh hạch ra, khiến mọi người không ngờ tới là tinh hạch còn lớn hơn so với trước kia, ẩn ẩn sáng bóng giống trân châu. Kiều Dũng cũng không lấy hết về mình, trực tiếp phân cho mỗi người ba viên, người thường cũng không ngoại lệ. Còn lại hắn cất giữ, tính đợi lần chiến đấu tiếp theo lại phân chia.

"Về sau nếu mọi người đều cùng nhau giết zombie, chỉ cần không ai lui về thì đều chia theo đầu người. Tinh hạch do phân tổ ra ngoài lấy được thì do người ra nhiệm vụ tự chia, ai một mình giết thì thuộc về người đó." Kiều Dũng nói, sau đó hỏi "Có ý kiến gì không?"

Đến người giết zombie nhiều nhất cũng đồng ý chia đều, những người khác sao có thể có ý kiến, vì thế việc này liền quyết định như vậy. Còn sau đó, người thường muốn lấy tinh hạch tặng ai, trao đổi hay cất giấu thì đấy là việc của bọn họ.

Kế tiếp lại việc ai nấy làm, vài người chém hơn năm mươi thi thể zombie thành từng khối treo trên tường đất bốn phía khách sạn, đến nội tạng cũng không bỏ, không có mưa to, mùi người sống sẽ trở nên rõ hơn, cho nên cần có cách che giấu hết khả năng có thể, vài người khác kéo mấy cái lều rách nát trong hẻm về sau tường. Đồ ăn gia vị trải qua trận mưa đều không còn bộ dáng vốn có, nhưng còn một ít cháo Bát Bảo cùng với các loại nước hoa quả, đồ hộp vẫn nguyên vẹn, đương nhiên phải thu lại, chuyện chúng quá hạn hay chưa sớm đã không ai đi suy xét. Bàn gỗ ghế gỗ lấy về phơi khô chẻ thành củi, đến lúc điện và ga đều dùng hết thì chỉ có thể dựa vào mấy thứ này. Xe đẩy tay giữ lại, có lẽ về sau đi nơi khác tìm kiếm vật tư sẽ dùng đến, vải bạt dựng lều cũng bị tháo ra, phơi khô làm dự bị...

Một chuyến vơ vét, trừ trong khách sạn đã có nồi bát linh tinh, mặt khác gần như không có gì vứt đi. Ngay cả bát và nồi đều bị đập thành mảnh vỡ, sau đó cắm trên tường vây nhằm tăng một chút tác dụng phòng ngự. Đương nhiên sẽ không ảnh hưởng đến việc tăng độ cao cho bức tường của người dị năng hệ thổ, bọn họ có đủ năng lực để sau khi tăng độ cao lại cắm những thứ sắc bén đó trở lại.

Chương 60: Gặp động vật biến dị

Edit: Mạc Nhi

Beta: Yến Phi Ly

.

Hẻm sau ngoại trừ hai đầu thông về phía đường chính còn có một đường rẽ tương đối hẹp kéo dài đến khu kiến trúc thấp bé cũ kỹ, chỉ là nơi này tới gần trung tâm thị trấn, cho dù tiến vào cũng rất khó đi ra ngoài. Con đường ấy vừa lúc ở nơi giao nhau giữa hai phố trước và sau, bị ngăn ở bên ngoài tường đất, cũng chính là vì cách khá xa cho nên ngày hôm trước dọn dẹp đường tắt cũng không đánh động đến zombie bên kia.

Tường đất bị mở ra một đường chuyên dụng có thể vừa đủ cho một chiếc xe đẩy tay đi qua, Kiều Dũng và Thạch Bằng Tam đi đầu, những người còn lại thì theo sát phía sau. Khi Văn Bân cùng người dị năng hệ thổ đồng thời sử dụng dị năng bằng tốc độ nhanh nhất dựng nên một tường đất tại ngã ba đường, những người còn lại một đám phòng thủ lối vào phố cổ, một đám khác cảnh giác tình huống trên đường chính.

Có nhiều người tập hợp sao có thể không hấp dẫn zombie, đám zombie này chủ yếu ở phố cổ, chung quy cũng là ngã tư đường cho dù có ùa lại thì cũng chỉ là tương đối, phải đợi đám phía trước nằm xuống thì đám sau mới có thể chen được, huống chi zombie trong phố cổ cũng không nhiều, hoàn toàn không tạo thành uy hiếp. Ngược lại những zombie ở con phố trước bị hấp dẫn lại đây thì thật sự không hề ít, tường đất khi còn đang được chèn cao lên thì đã có vài con nhào vào.

Người dị năng hệ thổ xây tường đất cũng không cần đụng tới mặt tường, bình thường là cách một khoảng, đương nhiên cự ly càng ngắn thì càng ít tốn sức. Mà dị năng hệ thổ không mạnh đến mức vô địch, bọn họ không có khả năng trực tiếp biến ra bùn đất, giống như dị năng hệ mộc không có khả năng từ tay không mà biến ra thực vật hay chỉ huy thực vật công kích vậy. Có điều bùn đất tùy ý có thể gặp được cho nên dị năng hệ thổ mới mạnh hơn dị năng hệ mộc. Cũng chính là vì cự ly này mà zombie không thể bắt được ba người, thế nhưng để người buồn bực là chúng nó quá mức linh hoạt, linh hoạt đến độ biết leo qua tường.

Đối mặt với đám zombie biết trèo tường, những người đang cảnh giác không chút khách sáo bắt đầu xử lý, tới một con chém một con, đợi đến khi phần lớn zombie tập trung lại đây thì tường đất đã vượt qua hai mét, mà ba người Văn Bân cũng đã kiệt sức được đám Triệu Xuân đưa về. Lúc này dọn dẹp phố cổ chỉ là thử nghiệm, chủ yếu là để xem có thể gặp gỡ động vật biến dị hay không và xem thử động vật biến dị rốt cục trông như thế nào cho nên không cần tất cả mọi người ra tay, chỉ để lại Kiều Dũng, Thạch Bằng Tam, Nam Thiệu, Trương Dịch cùng với Giới Sân và Bùi Viễn. Sở dĩ sắp xếp như vậy cũng là muốn cho hai thằng nhóc nhỏ tuổi rèn luyện nhiều hơn một chút, có bốn người Kiều Dũng ở bên thì an toàn hẳn là không thành vấn đề. Nếu ngay cả đám Kiều Dũng đều ngăn không được, như vậy cho dù trốn trong khách sạn phỏng chừng cũng không có đường sống nữa.

Sáu người trụ vững xử lý sạch sẽ những zombie tụ tập đến, vào thời điểm ban ngày phố cổ vốn không có bao nhiêu người, họ đều ra ngoài đi làm hoặc là buôn bán, đi dạo trên đường không phải người già trẻ nhỏ thì chính là mấy bà chủ quán ngồi ở cửa nhà chơi mạt chược nói chuyện phiếm, cho nên dù toàn bộ họ có bị biến thành zombie cũng thật sự rất có hạn, huống chi không phải tất cả đều là zombie dị biến. Mặc dù như thế bọn họ cũng không hề thả lỏng, thật cẩn thận kiểm tra toàn bộ phòng ốc bên trong một lần, không ai chú ý tới đồ ăn linh tinh chỉ vì mong muốn không bị bất cứ thứ gì cản đường.

"Nhìn kìa, đó là cái gì?" Bùi Viễn đột nhiên lên tiếng, chỉ vào một mái nhà cách đó không xa.

Mấy người đang chuẩn bị tiến vào khu nhà không khỏi ngừng lại nhìn theo phương hướng mà cậu chỉ. Đó là một tòa nhà khoảng bốn năm tầng ở hướng Tân Thành, bởi vì bị tầng tầng nóc nhà che nên cũng không phân rõ là văn phòng làm việc hay chỉ là nhà tầng cũ, mà lúc này ở trên nóc tòa nhà kia có một thứ màu đỏ kỳ dị, giống như là chim, bởi vì hai cái cánh lớn đang cụp xuống không bay, nhưng dáng ngồi lại rất giống con khỉ.

"Anh ơi, chỗ kia có khi nào là bức tượng quái dị trên nóc nhà thôi không?" Những người khác nhìn đều hơi ngây ngẩn, nhưng bởi vì cách xa cho nên không thể phân biệt rõ ràng nên không có ai nói gì, ngược lại Bùi Viễn hỏi Trương Dịch đứng cách đó một khoảng, trên mặt còn mang theo biểu tình tội nghiệp, tất nhiên là hi vọng có được đáp án.

"Trước kia chưa thấy qua." Trương Dịch lắc đầu, đang muốn nói anh cũng không nhìn rõ, liền nghe Nam Thiệu mở miệng.

"Nó là vật sống. Nó nhìn thấy chúng ta." Thị lực của hắn tốt hơn những người khác rất nhiều nên có thể thấy rõ bộ dáng quái vật kia. Chẳng phải chim cũng không phải khỉ, cánh và thân thể của nó không có lông, toàn thân đỏ tươi giống như bị lột da, phủ đầy cơ thịt cường tráng cùng với gân mạch, thân thể càng giống như trẻ con, có điều phần cánh co lại trước ngực thì giống với móng vuốt của loài chim vô cùng sắc nhọn. Khi bọn họ chú ý tới nó thì ánh mắt của nó cũng vừa vặn nhìn qua đây, tròng mắt nó đỏ như máu cho dù là Nam Thiệu gan dạ cũng không khỏi rùng mình.

Đơn giản một câu lại khiến mọi người dựng tóc gáy, không khí nguy hiểm đến cực điểm bao trùm lấy bọn họ, Kiều Dũng quyết định thật nhanh "Lập tức về khách sạn."

Đáng tiếc không còn kịp rồi. Mọi người vừa chạy hai bước liền nghe thấy một thanh âm tựa như tiếng gào thét của con người trước khi chết vang lên thật thảm thiết thê lương, khi ngẩng đầu quay lại thứ đó đã biến mất.

"Trên đầu! Mau vào trong." Nam Thiệu hô to, một tay giữ chặt Trương Dịch bên cạnh vội vã chạy vào hướng cửa phòng gần nhất. Những người khác phản ứng cũng không chậm thậm chí ngay cả ngẩng đầu xác định lại cũng không cần liền vọt theo.

Một tiếng nổ tung cùng với tiếng thủy tinh vỡ vụn vang dội, cả hai tầng bị va chạm như thể rung lên. Những người vào trong phòng thoáng nhìn nhau, trên trán đã không chỉ đổ mồ hôi lạnh nữa, bởi vì vừa quay đầu lại liền đối diện với một ánh mắt đỏ như máu, bên trong chất chứa ánh sáng tham lam khiến người ta khi nhìn vào không thể nào nghĩ đến những điều tốt. Tiếng cánh đập trong gió hướng về khu nhà tầng cùng với tiếng phá cửa sổ xông vào mang theo mùi tanh hôi nồng đậm.

"Đệch mẹ nó chứ, thứ này rốt cục là cái chó gì?" Kiều Dũng ném một cầu lửa ra ngoài đồng thời chửi ầm lên che giấu kinh hãi trong lòng.

"Quỷ mới biết." Luôn luôn trầm mặc ít lời, Thạch Bằng Tam thao túng tất cả kim loại có thể dùng trong phòng, nắn nắn niết niết biến thành một thứ vũ khí dài bén nhọn, vừa đâm ra bên ngoài vừa lạnh lùng đáp lại.

Thứ đó tuy thân thể khổng lồ nhưng thực ra rất linh hoạt, không thì cũng sẽ không chỉ trong nháy mắt liền từ chỗ xa xa bọn họ thấy không rõ mà bay đến trên đỉnh đầu, cho nên rất nhẹ nhàng liền tránh được cầu lửa của Kiều Dũng và cả vũ khí dài khó thao tác của Thạch Bằng Tam, đồng thời còn không quên dùng cặp móng vuốt sắc nhọn của nó cào vào vách tường. Một vuốt của nó hạ xuống, vách tường xi măng rơi hơn một mảng lớn, gạch vữa cát đá rụng xuống, xem ra căn bản không giữ được bao lâu nữa thì bức tường này sẽ bị đào ra một lỗ thủng.

"Tiếp tục như vậy không được." Bốn người còn lại cũng chưa có biện pháp công kích cự ly xa lúc này chỉ có thể giương mắt nhìn, Trương Dịch bình tĩnh quan sát một lát mới nói "Bùi Viễn, Giới Sân đi xem có cửa sau hay không, Nam Thiệu chuẩn bị tùy thời tiếp ứng cho tôi." Dứt lời, không đợi những người khác phản ứng liền lấy cây đao bên người lách qua Thạch Bằng Tam xông ra ngoài.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia