ZingTruyen.Info

Mạt Thế Chi Phế Vật

Chương 326 - 330

Yukikun137

Chương 326: Căn cứ Bách Hiệp (16)

Edit: Yến Phi Ly

.

Sử Hạo là một người rất có năng lực, khi anh ta ý thức được một người một ngựa không có cách nào chống lại thế đạo bấy giờ, càng không thể có được cuộc sống yên ổn trong lý tưởng, anh bèn từ bỏ suy nghĩ chỉ lo thân mình, bắt đầu thu nạp người sống sót.

Một mình Sử Hạo bôn ba trong các thành thị ngập tràn phế tích, mang ra một người rồi lại một người sống sót bị nhốt, những người may mắn còn sống này hợp thành lực lượng nòng cốt cho đội ngũ của anh ta, thuận tiện cho sau này dung hòa với các nhóm người sống sót khác.

Phùng Đạo Kỷ chính là vào lúc ấy được Sử Hạo cứu ra. Trước lúc này, gã và một đám sinh viên, giảng viên may mắn còn sống ở cùng nhau. Nhìn tận mắt những sinh viên vốn non nớt ngây ngô dần dần mất đi đạo đức cùng trật tự ràng buộc vì sinh tồn, vì áp chế tâm lý phức tạp ở nơi sâu xa đáy lòng. Nhìn rõ con người là thế nào phân hoá ra hai phe đối lập, một bên trở nên quá mức tàn nhẫn không có nguyên tắc, một bên thì từ bỏ tôn nghiêm quá mức nhu nhược thấp hèn; cũng nhìn tận mắt một vị giảng viên lúc đầu rất có uy tín và ràng buộc nhất định là thế nào từng bước một mất đi tin cậy của học trò, bị vứt bỏ qua một bên, hoặc thông đồng làm bậy, hoặc lâm vào tầng thấp nhất.

Sử Hạo bí mật quan sát bọn họ mấy ngày, cuối cùng chỉ mang đi mỗi một Phùng Đạo Kỷ cùng với một cậu sinh viên khác, Hoắc Đồng.

Không phải tất cả mọi người Sử Hạo đều sẽ mời chào tiến vào đội ngũ bởi vì anh ta chú trọng nhất là sức mạnh liên kết của toàn đội, hơn nữa không làm mất đi nhân tính.

Thời điểm gặp gỡ Hàn Linh, đội của Sử Hạo chẳng hề khổng lồ, chỉ có hai, ba trăm người. Hơn nữa mãi cho đến khi tới Bách Hiệp, số lượng cũng không tăng lên rõ rệt. Đương nhiên, một phần nguyên nhân trong này là bởi vì nhóm Sử Hạo đồng hành cùng với đội của Hàn Linh.

Đội ngũ của Hàn Linh có khoảng hai, ba ngàn người, suốt cả hành trình, ai đến cũng không từ chối, hệt như quả cầu tuyết càng lăn càng to, đợi đến Bách Hiệp và bắt đầu thành lập căn cứ thì quy mô đã có gần mười nghìn người. Chỉ là rồng rắn lẫn lộn, bởi vì có Hàn Linh đàn áp nên bề ngoài trông có vẻ yên ổn, dưới đáy ngầm lại có bao nhiêu chuyện bát nháo xảy ra.

Thực lực của Hàn Linh rất mạnh, cô ta có dị năng hệ lôi, có điều sau khi Sử Hạo quan sát cô nàng ra tay lại có thể khẳng định cô ta đi con đường không giống mọi người, vừa không lấy dị năng làm chủ lại càng không phải là võ đạo. Mà dù sao chỉ là đồng hành, cô ta cũng không phải kẻ xấu, không mang tới uy hiếp gì đối với bọn họ cho nên Sử Hạo cũng không truy cứu.

Hàn Linh này là cô gái vô cùng thú vị, mấy người thân cận nhất bên cạnh đều là những kẻ có ngoại hình rất đẹp, không kể là đàn ông hay phụ nữ. Hơn nữa bất cứ lúc nào bất cứ nơi đâu đều duy trì dáng vẻ áo mũ chỉnh tề, mỹ lệ chói mắt, hoàn toàn không có cảm giác chật vật của người chạy nạn trong tận thế. Chạng vạng mỗi ngày sau khi dựng lều đóng trại, Hàn Linh sẽ một mình hoặc là mang theo mấy người đi khắp trại kiểm tra một lần, một là tìm kiếm người đáng giá bồi dưỡng, hai chính là cảnh cáo vài kẻ cứng đầu, chỉnh đốn không khí trong đội.

Nhưng Hàn Linh không giết người, chính bởi vì không giết người, đám người linh tinh tới từ khắp nơi ấy rất nhanh học được cách bằng mặt không bằng lòng, khi cô ta tới sẽ cực kỳ đàng hoàng quy củ, chờ cô vừa đi, nên như thế nào thì vẫn là thế ấy. Có người không nhịn được ức hiếp, muốn tố cáo thì sẽ biến mất lặng yên không một tiếng động. Nhiều người như vậy, Hàn Linh không thể ghi nhớ hết toàn bộ, dù có mất tích thì cũng không phát hiện được, vì vậy người ở tầng thấp nhất trong đội sống phải nơm nớp lo sợ, gian nan chua xót, kỳ thực không có bao nhiêu cảm kích với Hàn Linh. Đặc biệt là cô và thân tín của cô càng thể hiện ngăn nắp xinh đẹp, phiêu diêu tự tại thì những người kia lại càng thiếu hụt cảm giác tán đồng. Nói hận thì chưa tới nhưng tuyệt đối không có tình cảm tôn kính tin cậy, thậm chí bởi vì Hàn Linh sẽ không ra tay đối với người bình thường cho nên cũng chẳng ai sợ hãi.

Về phần những người nằm ở tầng giữa thì chỉ vì e dè thực lực của Hàn Linh rồi lại muốn dựa vào thực lực của cô, cho nên tạm thời nuốt giận vào bụng, biểu hiện trên mặt nhìn cung kính, dưới đáy lòng lại suy tính đủ các loại tâm tư xấu xa, có lúc thậm chí còn không tự chủ thể hiện ra. Người như vậy, chỉ cần cho họ một cơ hội, bọn họ sẽ lập tức đạp kẻ trước đó mình từng khúm núm ở dưới chân, tùy ý làm nhục.

Đội của Sử Hạo đều thấy rõ những điều này trong mắt, nhưng quan hệ đôi bên không thân thiết nên cũng không tiện nhắc nhở. Đặc biệt là thời gian đầu khi đồng hành, Hàn Linh vốn dĩ không hề gặp mặt họ, chỉ phái người thân tín tiếp xúc giao lưu, muốn mời bọn họ gia nhập đoàn đội. Sau khi bị từ chối thì không hề tới nữa. Bọn họ làm sao có khả năng ngây ngô chạy tới nói với cô gái kia rằng: “Hey, vấn đề trong đội của cô rất lớn… blah…blah…” Phỏng chừng lời còn chưa nói hết thì đã bị đuổi ra ngoài, vừa không tạo nên chút tác dụng gì lại còn đắc tội với người ta.

Mãi đến tận một ngày nào đó, một tiểu đội trưởng trong đội ngũ của Hàn Linh hóa ra cũng mang theo một đoàn xe mấy trăm người gia nhập với Hàn Linh. Người kia ước chừng là ở trong tiểu đội nhà mình hoành hành quen rồi nên dám có ý đồ với đám người Sử Hạo, muốn mượn uy của Hàn Linh để mò mẫm ít đồ từ Sử Hạo, thậm chí còn muốn cả người.

Vì vậy hai phe đã xảy ra xung đột, người kia cùng với mấy tên thủ hạ bị đánh thành đầu heo, ném trở lại, sau đó không thể tránh khỏi kinh động tới Hàn Linh.

Hàn Linh vốn rất không cao hứng, tuy rằng mấy người kia không đúng nhưng dù sao cũng là thuộc hạ của cô, nếu bị người ngoài đụng đến thì chẳng khác gì đánh mặt của cô. Có điều Hàn Linh cũng là người biết phân phải trái, không bởi vì việc này mà làm gì nhóm Sử Hạo, chỉ là xem tình hình thế kia thì không có ý định dẫn bọn họ đi cùng nữa.

Xảy ra chuyện như vậy, Sử Hạo vốn cũng không muốn đi chung với đội ngũ của Hàn Linh nữa, vào lúc hai bên khách khí vài câu, chuẩn bị mỗi người đi một ngả, không biết ai lại gọi ra tên Sử Hạo.

Chính trong nháy mắt đó, sự tình đã xảy ra chuyển biến bất ngờ.

Cho tới bây giờ, Phùng Đạo Kỷ vẫn dám khẳng định chắc chắn rằng khi mà Hàn Linh nghe thấy tên Sử Hạo, trên mặt cô ta xuất hiện biến hóa khác thường. Thậm chí có đôi lúc gã đều sẽ không nhịn được nghĩ, nếu như vào lúc ấy không ai gọi tên Sử Hạo, phải chăng mọi chuyện sẽ khác đi? Tần Trường Xuyên còn có thể sống sót, mà Hàn Linh cũng sẽ không mất đi căn cứ mình nhọc nhằn khổ sở tạo dựng nên cùng với không gian đặc biệt này.

Nhưng nếu như mãi mãi chỉ là nếu như, không có cách nào trở thành hiện thực. Có lẽ đây chính là số mệnh, bạn rõ ràng cảm thấy được trong nháy mắt đó có rất nhiều khả năng phát triển nhưng vẫn bị buộc bước lên con đường thảm hại nhất kia.

Khi tên Sử Hạo bị gọi ra, tựa hồ hết thảy đều trở thành chú định. Hàn Linh lập tức nhận sai trước ánh mắt kinh ngạc của tất cả mọi người, vừa cực lực giữ Sử Hạo ở lại, vừa quyết định xử lý tiểu đội trưởng đã gây sự kia.

Cô đã khảng khái làm như vậy, Sử Hạo cũng không tiện khiến người ta mất thể diện, đặc biệt là họ vốn cũng định đi tới Bách Hiệp, tiếp tục đi chung sẽ không tổn thất gì, vì vậy đôi bên tiếp tục cùng đường.

Chẳng qua sau chuyện này, Hàn Linh bèn tỏ ra nhiệt tình quá mức đối với nhóm Sử Hạo. Chỉ là sau khi biết Sử Hạo thức tỉnh song hệ dị năng, trên mặt cô nàng không thể che giấu mà lộ ra vẻ tiếc nuối. Không ai biết vì sao cô ta lại có phản ứng như thế, cho dù là Phùng Đạo Kỷ quan sát tỉ mỉ mỗi một nét biến hóa trên mặt Hàn Linh cũng đoán không ra.

Sau lần đó, Hàn Linh dùng đủ mọi cách để lôi kéo Sử Hạo nhưng đều bị cự tuyệt. Không phải Sử Hạo cảm thấy nhục nhã khi khuất phục một người phụ nữ, chỉ là anh ta không có lòng tin đối với Hàn Linh. Trừ khi Hàn Linh dành cho anh hết thảy tín nhiệm, để anh được chỉnh đốn toàn bộ đội ngũ thì Sử Hạo mới có thể gia nhập. Mà điều này rõ ràng là không thể, chỉ nhìn cô mỗi ngày đều muốn dò xét khắp trại một vòng là biết, cô nàng thích nắm hết thảy trong tay.

Mấy lần gặp phải từ chối, kẻ vẫn luôn hưởng thụ được mọi người vây quanh như Hàn Linh bắt đầu thiếu kiên nhẫn, có một ngày cô nàng ngỏ ý muốn giúp Tần Trường Xuyên thức tỉnh dị năng. Đương nhiên, trên đời không có bữa ăn nào miễn phí, điều kiện tiên quyết là Sử Hạo phải ăn một hạch quả.

Không biết là xuất phát từ tâm tư gì, Hàn Linh là đưa ra điều kiện trao đổi này với Tần Trường Xuyên và cả những người đi theo Sử Hạo. Thậm chí cô nàng còn đồng ý nếu như Sử Hạo ăn hạch quả, cô còn có thể giúp người của Sử Hạo thức tỉnh dị năng.

Đây thực sự là một điều kiện trao đổi cực kỳ hậu hĩnh. Vài đàn em của Sử Hạo thậm chí đều lộ ra vẻ động lòng, hận không thể khiến Sử Hạo lập tức đồng ý.

Hạch quả kia là cái gì, Sử Hạo không biết, những người khác cũng không biết. Có tác dụng gì thì Hàn Linh không chịu nói. Mà tưởng tượng cũng có thể nghĩ ra được, thứ kia hẳn không phải là đồ gì tốt. Có điều toàn bộ mọi chuyện thực ra không liên quan tới việc hạch quả là đồ tốt hay xấu, ít nhất đối với Sử Hạo là như vậy.

Nể tình mà tỏ ra suy nghĩ hết sức chăm chú mấy phút, Sử Hạo vẫn kiên định từ chối giao dịch cực kỳ hấp dẫn này.

“Tôi cứu bọn họ, dẫn họ tìm kiếm nơi an thân, chỉ có họ nợ tôi, không có chuyện tôi nợ họ. Tôi không có nghĩa vụ càng không có trách nhiệm kính dâng chính mình vì bọn họ. Muốn trở nên mạnh mẽ thì phải tự dựa vào chính mình chứ không phải nhờ vào tôi.” Lúc đó, Sử Hạo đã nói như thế. Còn về phần vợ mình, anh ta hoàn toàn không giải thích, mà Tần Trường Xuyên cũng không cần lời giải thích của anh.

Lời vừa dứt, một số người vốn ôm chút tâm tư cũng không khỏi lộ ra vẻ xấu hổ. Phùng Đạo Kỷ nhìn rõ hết ở trong mắt, lòng âm thầm tán thành, cũng là từ đó trở đi gã rất thưởng thức và tán đồng với Sử Hạo, một lòng đi theo người này. Dù cho chính gã cũng là một người thường chưa thức tỉnh nhưng cũng không hy vọng dị năng của mình xây dựng trên hi sinh của người khác, càng không hy vọng người bên cạnh mình có ý nghĩ như thế.

Bị từ chối trước mặt nhiều người như vậy, thậm chí người của Sử Hạo còn tỏ ra châm chọc, Hàn Linh rốt cục thẹn quá hóa giận, giận dữ rời đi, chừng mấy ngày đều không lại đây.

Mọi người ở đây cho là cô ta đã từ bỏ ý định thì mấy hôm sau hai cô gái xinh đẹp nhất bên canh Hàn Linh bắt đầu tiếp cận Tần Trường Xuyên, cũng liên tiếp xuất hiện ở trước mặt Sử Hạo.

Đàn ông không dựa dẫm được, nhất định phải tự mình có thực lực mới không lo lắng bị phản bội. Hai cô nàng kia liên tục truyền suy nghĩ như thế vào đầu Tần Trường Xuyên.

Tần Trường Xuyên dễ tính, lại lễ độ, cô cũng chỉ lắng nghe chứ chẳng hề phản bác, càng sẽ không thẳng thắn khiến cho người khác lúng túng, thực sự không nhìn ra rốt cuộc cô có chịu ảnh hưởng hay không. Ngược lại cô chưa từng bởi vì việc này mà ngầm tạo áp lực cho Sử Hạo, la hét đòi thức tỉnh dị năng gì đó.

Tựa hồ vì chứng thực lời của mình, hay hoặc là Hàn Linh mất kiên trì, hai cô nàng kia bắt đầu dùng thủ đoạn quyến rũ Sử Hạo. Sử Hạo thực sự là phiền phức vô cùng, anh ta có từng động lòng hay không thì chẳng ai biết, thế nhưng anh ta chưa từng làm ra chuyện khiến Tần Trường Xuyên phải đau lòng.

Từng hình ảnh ở trên chặng đường khi ấy, Phùng Đạo Kỷ bây giờ hồi tưởng lại đều cảm thấy vừa bực mình vừa buồn cười bởi chúng hệt như một vở kịch hài hước lố bịch, một sân khấu cô hát tôi phụ họa, thật sự là khiến người xem hoa cả mắt không kịp nhìn. Cũng may đó là Sử Hạo, đổi thành bất cứ người nào khác, nếu không bị sập bẫy thì chỉ sợ sẽ là nổi điên mà đuổi người. Thực sự không biết đầu óc cô ả Hàn Linh kia là thế nào, nhất định lại cứ làm ra chuyện phiền toái dằn vặt người thế này.

Phùng Đạo Kỷ đương nhiên không biết nguyên nhân, Sử Hạo gặp phải quấy rầy không ngừng cũng chẳng biết, cho dù là người thân cận nhất bên cạnh Hàn Linh đều sẽ không biết, vấn đề này chỉ có mình Hàn Linh có thể trả lời.

Hàn Linh là người đã từng chết một lần, đời trước cô được bảo vệ rất tốt, không lĩnh hội quá nhiều đối với tận thế tàn khốc, cũng không lý giải sâu sắc đối với toàn thể hoàn cảnh của thời kỳ này, nhưng có vài người đặc biệt nổi danh thì cô lại ghi nhớ rất rõ. Nam Thiệu là một trong số ấy, Sử Hạo cũng vậy.

Đời trước căn cứ Bách Hiệp chính là do Sử Hạo tạo dựng lên, quy mô cùng số lượng thậm chí có thể sánh với căn cứ thủ đô. Nếu gặp được người này, Hàn Linh có ưu thế tiên tri thì làm sao có khả năng không chiêu nạp người ta vào đội của mình, dù cho là phải dùng bất cứ thủ đoạn nào.

Chương 327: Căn cứ Bách Hiệp (17)

Edit: Yến Phi Ly

.

Có điều chính Hàn Linh cũng không ý thức được những việc làm của cô đã biến chất rồi. Có lẽ bị từ chối mấy lần khiến cô nảy sinh oán hận trong lòng, muốn dạy dỗ đối phương; Hoặc có lẽ là vì ghen tị Tần Trường Xuyên, lại càng không muốn tin rằng trên đời này có đàn ông không thích ăn vụng, vì vậy cô dần dần quên đi mất nguyện vọng thuở ban đầu của mình.

Con người một khi đã chui đầu vào bế tắc thì sẽ rất khó để kéo ra. Nói chung, Hàn Linh và Sử Hạo đã đối đầu với nhau rồi.

Hàn Linh cũng không phải người có kiên nhẫn, thấy việc cho người quyến rũ không có tác dụng thì không để cho hai cô gái xinh đẹp kia tiếp tục dằn vặt nữa. Ngược lại là bản thân cô ta tự tới rất nhiều lần, có điều cũng không nói gì về chuyện mời chào, chỉ là như bạn bè bình thường quan tâm lẫn nhau mà thôi.

Nhưng mà có vết xe đổ là sư phụ, Sử Hạo hoàn toàn không muốn gần gũi với bất kì người phụ nữ nào khác, tuy là giữ hòa khí không làm cho người ta lúng túng nhưng thường xuyên né tránh. Hàn Linh tới đây, ngược lại là gặp gỡ Tần Trường Xuyên nhiều hơn. Nếu cô ta muốn nói mấy câu với Sử Hạo, bên cạnh anh ta lúc nào cũng sẽ có một hai người, đây cũng là lí do chủ yếu tại sao hai cô nàng phái tới trước đó hao tổn tâm tư cũng không thể gây ra sóng gió gì.

Người có lúc chính là như vậy, càng không chiếm được lại càng khao khát, dần dần sẽ thành chấp niệm.

Nếu bàn về tâm cơ, Hàn Linh không thể nói là sâu bao nhiêu, nhưng cũng không phải hoàn toàn không có. Ít nhất đời trước từng trải qua một số chuyện khắc sâu ấn tượng trong lòng, cô ta vĩnh viễn không quên được, vô tình hay cố ý đều sẽ học theo.

Khi đó Tiêu Triết và Hàn Linh chẳng phải cũng là mối tình thắm thiết người khác chẳng thể chen vào được đấy sao, nhưng rồi sau đó anh ta cũng có phụ nữ khác. Hàn Linh luôn cảm thấy Tần Trường Xuyên rất giống mình trong kiếp trước, cùng là cô gái yếu đuối không thức tỉnh dị năng, cùng có một người đàn ông có thể bảo vệ mình rất chu toàn. Hàn Linh tự nhủ, mình làm như vậy chỉ là muốn khiến Tần Trường Xuyên thấy rõ bộ mặt thật của đám đàn ông, nói cho Tần Trường Xuyên hiểu là phụ nữ phải tự lập tự cường, đừng nghĩ cái gì đều dựa vào đàn ông, bằng không mai sau sẽ rất thảm…

Hàn Linh tự cho là mình làm việc rất hiển nhiên, chẳng qua lại chỉ là trông mèo vẽ hổ, không học được phong phạm của người ta, ngược lại là kẽ hở khắp nơi. Tần Trường Xuyên chỉ là không thức tỉnh dị năng, không có võ chứ đâu có nghĩa là mắt mù tai điếc, trong lòng không có tính toán. Mặc dù Tần Trường Xuyên không dám khẳng định chắc chắn rằng tình cảm giữa cô và Sử Hạo thì không ai có thể chen vào, nhưng ít ra loại đẳng cấp như Hàn Linh còn chưa đủ.

Dù sao cũng là cô gái trẻ người non dạ chưa biết ẩn giấu tâm tư, không phải là kẻ lòng dạ độc ác, đối với hành vi của Hàn Linh thì đám Sử Hạo đều thấy rõ trong mắt, ngoại trừ cảm thấy phiền phức và bất đắc dĩ thì cũng không quá để ở trong lòng. Nghĩ chờ qua một thời gian dài, cô nàng không đạt được mục đích hẳn sẽ từ bỏ thôi, dù sao cô ta cũng không thiếu chuyện phải lo liệu.

Sự tình tựa hồ cứ như vậy dần dần bình tĩnh lại, ngay cả Sử Hạo sau đó đều quên những người cố khiến vợ chồng họ xảy ra mâu thuẫn vẫn xuất hiện nhiều lần bên cạnh họ. Phần lớn thời gian Sử Hạo đều lo quan sát sự biến đổi của tận thế, lòng người, chủng loại, v…v. Hoặc suy nghĩ về phương hướng phát triển mai này của loài người, lắng nghe ý kiến của các thành viên trong đội để có thể nhanh chóng lựa chọn chính xác chiếm trước thời cơ. Từ khi anh ta quyết định thành lập đoàn xe, trên vai bèn gánh trách nhiệm nặng nề không chỉ còn là mỗi một Tần Trường Xuyên nữa.

Trước khi đến Bách Hiệp, họ liên tiếp gặp được vài khu tập trung người sống sót khá là nhỏ, nhưng bởi vì quy mô quá nhỏ, chẳng hề hợp ý Sử Hạo. Bọn họ hy vọng có thể tìm được một cơ cấu do Chính phủ hoặc là quân đội tạo dựng nên, nhưng mà mãi đến tận khi đặt chân tới tỉnh Bách Hiệp thì cũng không thể toại nguyện.

Nghe đâu ở bên Hoang Châu có căn cứ, nhưng thực vật biến dị ở Bách Hiệp thưa thớt, zombie cũng tập hợp chủ yếu trong các thành thị nên có rất nhiều vùng hoang dã trống trải, đừng nói là zombie mà ngay cả nhà cửa hầu như đều không nhìn thấy, so với bất kỳ địa phương nào cũng an toàn hơn nhiều, khí hậu không cực đoan như nơi khác. Tất cả mọi người cảm thấy có thể dừng lại ở đây, chờ sau này tìm cơ hội tới căn cứ Hoang Châu xem thử rồi mới quyết định có di chuyển qua hay không. Vừa vặn Hàn Linh muốn ở chỗ này thành lập căn cứ, chân thành mời bọn họ gia nhập, xuất phát từ nhu cầu quần cư nên họ đã đồng ý.

Trên thực tế, nếu như không gặp Hàn Linh, từ Tần Châu lại đây Sử Hạo sẽ thu nhận thêm nhiều người sống sót, đợi đến khi tới được Bách Hiệp cũng sẽ ở lại chỗ này, sau đó thành lập căn cứ. Trước mắt chỉ phát sinh thay đổi chính là vấn đề hướng đi chung của căn cứ và người thành lập căn cứ Bách Hiệp thay đổi từ Sử Hạo thành Hàn Linh.

Bởi vì khí hậu nên ở Bách Hiệp rất ít thực vật biến dị. Để thuận tiện cho việc tìm kiếm vật tư và săn giết zombie, ấn theo ý của Sử Hạo là muốn dựng căn cứ dựa trên nền một thành phố lớn nào đó, tốt nhất là nơi có địa hình hiểm yếu để tránh khi xuất hiện lượng lớn zombie lại bị nhốt không thể động đậy, hơn nữa còn phải gần với các tuyến đường giao thông quan trọng, dễ dàng thu nhận người sống sót.

Mà Hàn Linh mang theo lượng lớn vật tư cho nên cô không cần cân nhắc nhiều như thế, trực tiếp lựa chọn khu bình địa hoang vu cách xa nội thành trước mắt để kiến thiết căn cứ.

Nhiều người nên tốc độ xây dựng căn cứ cũng nhanh. Khi đó tất cả mọi người xem nơi này là chỗ định cư lâu dài, hiếm thấy đều đồng tâm hiệp lực, ngay cả Hàn Linh cũng ít có thời gian trở lại quấy rầy bọn họ. Quy hoạch nhà cửa, thiết kế phòng ngự, nhóm Sử Hạo đều được mời tham dự vào, tiếp thu ý kiến quần chúng mới có căn cứ ban đầu, quan hệ giữa mọi người cũng hòa hợp trước nay chưa từng có.

Nhưng mà khi căn cứ hoàn toàn xây xong sau, vấn đề quản lý cùng với  phân chia vật tư vẫn luôn tồn tại giờ đây bởi vì đủ loại nguyên nhân dần dần lộ ra. Nhưng khi đó người vẫn chưa nhiều, mâu thuẫn không trở nên gay gắt, cho nên cũng có thể duy trì được tiếp. Chờ sau đó càng ngày càng nhiều người sống sót hội tụ lại, căn cứ Hoang Châu lại bị hủy diệt, nhân khẩu của toàn bộ căn cứ lập tức tăng lên nhanh chóng, tất cả vấn đề ngầm trước ấy không thể áp chế được, bạo phát ra như núi lửa phun trào.

Hỗn loạn. Vô cùng hỗn loạn! Tham ô vật tư chung công cộng, mạnh được yếu thua, cưỡng dâm, cướp bóc, giết người… Các loại tội ác xảy ra không chút kiêng kị trong căn cứ. Mà làm thủ lĩnh căn cứ, Hàn Linh lại chỉ một lòng đau đáu chuyện làm sao cướp được Sử Hạo từ tay Tần Trường Xuyên, giao hầu hết mọi chuyện cho thân tín của cô nàng.

Hàn Linh có thể nhìn thấy lượng người trong căn cứ tăng trưởng, kiêu ngạo vui mừng vì điều ấy nhưng lại không nhìn thấy mặt trái ẩn sau vấn đề khi nhân khẩu tăng trưởng quá nhanh. Cô dành cho kia mấy người từng ăn linh tâm quả toàn bộ tín nhiệm, lại không biết những người kia ngoài trung thành với cô đồng thời còn có tham lạm tư lợi riêng của mình, bọn họ sẽ không phản bội Hàn linh nhưng cũng không có nghĩa là không dùng quyền tùy ý làm bậy. Hàn Linh cứ tự nhủ mình chẳng qua là làm bộ tỏ ra có tình có ý với Sử Hạo, mục đích chỉ là muốn chứng tỏ với Tần Trường Xuyên rằng đàn ông trên đời này không đáng tin, lại không ngờ diễn giả làm nhiều rồi cũng sẽ biến thành thật sự.

Hàn Linh rung động. Hậu quả của việc động lòng này chính là càng thêm ra sức tiếp cận Sử Hạo, chỉ cần nhìn thấy hai vợ chồng Sử Hạo ân ái ngọt ngào thì trong lòng dường như có rắn độc đang gặm cắn. Đố kị sẽ làm cho người ta trở nên xấu xí. Hàn Linh không biết che giấu tâm tình, khi ở cạnh Tần Trường Xuyên không tự chủ liền lộ ra manh mối.

Tần Trường Xuyên chưa bao giờ lắm miệng biết lúc này không thể giữ yên lặng thêm nữa, cô nói chuyện riêng với Sử Hạo. Sử Hạo bỗng nhiên cảm thấy kinh sợ, biết có một số người không phải mình cứ nỗ lực tránh né là có thể biết điều rời đi. Nếu như là những cô gái bình thường thì cũng coi như thôi, cố tình đối phương bất kể là thế lực hay thực lực đều hơn xa mình, tiếp tục nữa e sẽ xảy ra chuyện.

Sử Hạo định bụng đưa vợ rời khỏi căn cứ. Khi đó Hoang Châu đã diệt, lượng lớn người sống sót tràn vào làm cho bọn họ biết tình hình Hoang Châu bây giờ không thích hợp vào ở, cho nên mục tiêu của Sử Hạo là Tần Châu. Bên kia có quần thể người nho nhỏ, hẳn sẽ thích hợp cho vợ chồng họ gia nhập.

Ai biết khi anh ta thông báo về suy nghĩ này với đội của mình, các đội viên lại dồn dập biểu thị muốn đi theo. Vốn Sử Hạo cho là bọn họ sẽ muốn lưu lại căn cứ Bách Hiệp, dù sao khi đó căn cứ đã tụ tập gần hai trăm ngàn người, nói thế nào thì vẫn nhiều hy vọng hơn căn cứ nhỏ chỉ có mấy trăm, mấy ngàn người.

Chẳng qua nếu họ muốn đi cùng thì không kể xuất phát từ nguyên nhân gì, Sử Hạo cũng sẽ không từ chối, dù sao một lần nữa ra đi, chỉ bằng sức lực của một người vẫn là quá đơn bạc. Nếu như gặp gỡ động vật biến dị, anh ta sẽ phải cố gắng trốn chạy tránh né, mà toàn bộ đội cùng đi thì không cần lo lắng vấn đề này nữa.

Cũng bởi vì như vậy, ý nghĩ ban đầu của Sử Hạo thay đổi, không dự định trở về Tần Châu gia nhập với những người sống sót khác nữa. Bọn họ quá đông, người ta có chấp nhận hay không là một chuyện, tiếp nhận rồi e là còn bị đề phòng, kiêng kị. Cho nên Sử Hạo quyết định vẫn ở lại tỉnh Bách Hiệp, chỉ có điều sẽ chọn một nơi hoang vu cách xa căn cứ Bách Hiệp, dựa vào một thành thị nào đó tự thành lập ra căn cứ.

Thực ra anh ta có thể đoán trước, với cách quản lý của Hàn Linh bây giờ, sớm muộn gì sẽ có một phần người sống sót không nhịn được rời đi, thời điểm đó chính là cơ hội để bọn họ thu nhận nhân khẩu mới.

Đã có quyết định, cũng không cần phải dây dưa kéo dài, thêm vào ở chỗ này cũng không có chuyện cần phải xử lý, đêm đó họ lập tức thu dọn đồ đạc, rạng sáng ngày hôm sau bèn xuất phát rời khỏi căn cứ.

Nhưng mà, lúc đó căn cứ Bách Hiệp còn không giống như bây giờ, chỗ cửa lớn vẫn có người trông coi, tiến vào sẽ có kiểm tra nghiêm ngặt, đi ra ngoài tuy rằng không cần làm quá nhiều yêu cầu nhưng lại chạy không thoát ánh mắt của người canh gác.

Lúc thường bọn họ đều đem hơn ba trăm người chia làm ba nhóm, thay phiên nhau ra ngoài căn cứ săn tinh hạch và thu thập vật tư, lần này lại điều động toàn bộ nên tức khắc gây ra chú ý. Thêm vào Tần Trường Xuyên chưa bao giờ ra ngoài cũng có mặt, không khỏi khiến người ta ngờ vực mục đích của họ.

Toàn bộ căn cứ đều biết Hàn Linh coi trọng Sử Hạo, nhìn thấy tình huống như vậy làm sao có khả năng không lập tức đi thông báo. Bởi vậy không chờ bọn họ đi xa, Hàn Linh đã một mình đuổi theo.

Ai cũng không nghĩ tới cô ta sẽ đuổi theo, hoặc là đánh giá thấp quyết tâm của cô nàng đối với Sử Hạo, bằng không sẽ chẳng lỗ mãng rời đi khi chưa sắp xếp gì như vậy, nhưng đáng tiếc hối hận cũng đã muộn rồi.

Biết được ý đồ của họ, Hàn Linh dùng một kiếm chặt đứt con đường phía trước của đoàn xe, đến lúc đó mọi người mới biết thực lực của cô ta khủng bố đến mức nào. Nếu như võ công của Sử Hạo chưa bị phế, có lẽ còn miễn cưỡng đánh hoà với cô ta, nhưng hiện tại thì không ai có thể tạo thành uy hiếp với Hàn Linh.

“Những người khác có thể đi, Sử Hạo nhất định phải ở lại.” Lúc đó Hàn Linh chỉ nói một câu như vậy. Không phải cầu xin, không phải uy hiếp, thuần túy là ngữ khí trần thuật để người ta biết sự tình không hề có chỗ xoay chuyển.

Cô ta mang Sử Hạo đi, không đụng đến người của đoàn xe bao gồm cả Tần Trường Xuyên.

Tần Trường Xuyên luôn luôn đoan trang trầm tĩnh, thanh tao lịch sự tựa hồ không bao giờ nổi giận, thậm chí lời hơi khó nghe một chút cũng sẽ không nói ra lại bùng nổ khi chồng bị bắt đi. Cô rốt cục thất thố, nhảy xuống xe đuổi theo, những người khác ngăn đều không ngăn được.

Nhưng mà Tần Trường Xuyên đâu phải người dị năng, làm sao có thể đuổi kịp được Hàn Linh, Sử Hạo không có cách nào phản kháng chỉ có thể trơ mắt nhìn người vợ yêu thương của mình ngã sấp xuống, bò lên, lại ngã xuống… nhưng cô không khóc. Từ khi gặp gỡ, mãi cho đến khi rời bỏ thế giới này, Sử Hạo cũng chưa từng trông thấy Tần Trường Xuyên rơi một giọt nước mắt nào hay gào khóc qua một tiếng.

Đoàn xe không có cách nào tiếp tục hành trình, chỉ có thể quay đầu, dự định đuổi theo Tần Trường Xuyên, rồi sau đó quay lại căn cứ nghĩ biện pháp chậm rãi thương lượng với Hàn Linh để đòi người. Nhưng mà ai cũng không nghĩ tới bất ngờ xuất hiện vào lúc này, một con quái vật nửa người nửa thú đột nhiên xông vào trong tầm mắt của mọi người. Trước lúc đó, bởi vì Hàn Linh truy đuổi nên mới không ai chú ý tới nó xuất hiện từ bao giờ.

Đó là lần đầu tiên họ nhìn thấy thú nhân, cũng chính là dị chủng mà bây giờ họ vẫn thường gọi. Dù cho từng nghe người từ Hoang Châu tới nhắc qua, bọn họ vẫn chưa hề hay biết cụ thể đối với thực lực của loại quái vật mới sinh này. Sử Hạo và người đoàn xe vẫn rất sợ hãi, bởi vì thú nhân kia nhắm thẳng về phía Tần Trường Xuyên đang một thân một mình lảo đảo đuổi theo Hàn Linh giữa mảnh đất hoang vu.

Với thân thể yếu ớt của Tần Trường Xuyên, tùy tiện một con zombie đều có thể giết chết cô, huống hồ gặp gỡ thú nhân thực lực hung tợn đến vậy.

Trong nháy mắt đó, người của đoàn xe điên cuồng nhấn ga tăng tốc hòng đụng bay thú nhân hoặc là kéo Tần Trường Xuyên lên xe. Sử Hạo cũng vứt bỏ hết thảy kiêu ngạo và tôn nghiêm, lo lắng cầu xin Hàn Linh cứu mạng Tần Trường Xuyên.

Nhưng mà Hàn Linh lại lưỡng lự, cũng bởi vì một giây lưỡng lự này mà Tần Trường Xuyên bị thú nhân xé tan từng mảnh, chết không toàn thây.

Sự tình tới đây, kỳ thực đã không cần tiếp tục kể thêm nữa, đổi thành bất cứ ai cũng không thể dễ dàng buông tha cho Hàn Linh. Dù cho cô ta không tự tay giết Tần Trường Xuyên, nhưng tất cả bi kịch của Tần Trường Xuyên đều là một tay Hàn Linh tạo thành. Người tốt bụng đơn thuần như Trương Dịch hay Lý Mộ Nhiên có lẽ sẽ giống Sử Hạo tha mạng cho Hàn Linh, nhiều lắm khiến cô ta trả giá, nhưng nếu là Nam Thiệu, Tống Nghiễn hay Thẩm Hi, Hàn Linh tuyệt đối không có cơ hội sống sót, khác biệt chỉ ở điểm sẽ phải nhận hết dằn vặt mà chết hay là bị thủ tiêu gọn lẹ mà thôi..

“Tôi muốn khiến cô ta cũng nếm thử cảm giác mất đi thứ quý giá nhất trong sinh mệnh.” Sử Hạo ngồi dựa ra phía sau, ngẩng đầu nheo mắt nhìn trần nhà rồi nhẹ nhàng nói. Thời gian trôi qua mấy tháng, tất cả lại tựa như mới xảy ra ngày hôm qua, cảnh tượng Tần Trường Xuyên vừa chạy vừa té ngã, cuối cùng tan xương nát thịt dưới móng vuốt của thú nhân như hiển hiện trước mắt, giờ khắc nào cũng nhắc nhở lỗi lầm của anh ta. Ý nghĩa cuộc sống của Sử Hạo vào thời khắc ấy đã kết thúc, anh ta chưa chết chỉ là bởi vì đối với anh mà nói sống sót hay tử vong đã không khác gì nhau.

Sử Hạo không để ý người khác ở trước mặt mình một lần lại một lần kể rõ chuyện ngày đó, tựa như anh ta vốn dĩ không quan tâm không gian đối với ai cũng vô cùng quý giá này vậy.

Ngày hôm đó, cuối cùng Hàn Linh vẫn ra tay khi thú nhân giết chết Tần Trường Xuyên rồi đánh về phía đoàn xe, nhưng đã không ai cảm kích cô ta nữa.

Đương nhiên, Hàn Linh có quyền cứu hoặc không cứu, người khác tự nhiên cũng có tự do hận hoặc là không hận.

Sử Hạo thu hài cốt của vợ, tự tay hợp chúng lại hoàn chỉnh, sau đó chôn cất.

Có lẽ là xuất phát từ áy náy trong lòng hoặc bởi vì không còn Tần Trường Xuyên, sau khi đoàn xe lại trở về căn cứ, Hàn Linh đã thả Sử Hạo ra. Cô ta cùng anh thu xếp an táng cho Tần Trường Xuyên, ngoan ngoãn giống như một cô bé chưa hiểu sự đời đúng với độ tuổi của mình.

Sử Hạo không khước từ Hàn Linh nữa, ngoại trừ việc anh không còn nở nụ cười. Thậm chí tình cờ anh còn có thể biểu hiện ra vẻ ôn nhu săn sóc.

Có lẽ sẽ đôi lúc Hàn Linh nảy sinh nghi ngờ, cảm thấy Sử Hạo làm sao có khả năng không oán không hận mình, nhưng cô không chỉ một lần lén lút quan sát Sử Hạo, xác thực chưa từng nhìn thấy chút tâm tình tiêu cực như vậy xuất hiện, kể cả là lúc Sử Hạo chỉ có một mình. Đôi khi Hàn Linh sẽ có cảm giác, có phải là Sử Hạo quá mức lạnh lùng vô tình hay không, vợ mới mất không lâu liền lập tức tiếp nhận một người phụ nữ khác, đàn ông như vậy có đáng giá để cô yêu thích?

Nhưng mà bất kể cô ta ngờ vực thế nào, Sử Hạo đều không thèm để ý, lúc muốn lạnh nhạt thì lạnh nhạt, muốn ôn nhu liền ôn nhu. Có lẽ khi một gã đàn ông quyết định muốn bắt được trái tim của người phụ nữ thường rất khó khiến người ta chống cự, đặc biệt là người này thông minh, bản thân còn rất có mị lực và người phụ nữ kia đã sớm động lòng với anh ta.

Nói chung, cũng không lâu lắm, Hàn Linh hoàn toàn đắm chìm trong mộng tưởng ái tình của mình. E rằng cả hai kiếp sống, cô cùng chưa từng yêu một ai đến thế. Sử Hạo thậm chí không cần phải nói cái gì, chỉ cần biểu hiện ra vẻ sầu não uất ức, cảm thấy thực lực của mình quá kém, hoàn toàn không xứng với cô thì cô đã tự động dâng ra bí mật về không gian.

Cũng có thể đây thật ra là xuất phát từ một loại tự tin, dù sao hàn Linh tu luyện gần một năm, vốn chẳng lo lắng có ai vượt qua được mình. Cô cũng không cho là trong khi mình nắm giữ căn cứ lớn như vậy, bản thân có thực lực mạnh mẽ vô cùng, dù biết về sự tồn tại của không gian cũng chẳng ai có thể sản sinh uy hiếp đối với cô.

Sử Hạo chiếm được cơ hội tiến vào không gian, cũng được phép tu luyện. Nhưng phần lớn thời gian anh ta đều không chú trọng về mặt tu luyện mà là nghiên cứu không gian này ngay trước mặt Hàn Linh.

Sử Hạo chỉ chăm chú đọc các loại ghi chép bên trong không gian hay tản bộ ngắm cảnh khắp nơi. Anh càng nhàn nhã như vậy, Hàn Linh càng yên tâm đối với anh ta, có lúc thậm chí sẽ để anh ở lại một mình trong không gian.

Chương 328: Căn cứ Bách Hiệp (18)

Edit: Yến Phi Ly

.

Sử Hạo biết rõ dù cho bây giờ mình bắt đầu ngày đêm không ngừng tu luyện thì muốn vượt qua Hàn Linh cũng không phải chuyện dễ dàng, huống hồ Hàn Linh không hẳn là hoàn toàn không đề phòng anh.

Công pháp tu luyện đều do Hàn Linh đọc cho Sử Hạo nghe từng đoạn từng đoạn, luyện qua một tầng mới có thể học tầng tiếp theo, còn sách ghi chép công pháp thì Sử Hạo vốn không có cơ hội nhìn thấy. Hơn nữa thứ quan trọng trong nhà trúc với Hàn Linh đều đã bị cất đi, không biết giấu đến nơi nào, cho nên mới có thể tùy ý để Sử Hạo lật xem.

Trong nhà trúc chứa rất nhiều tài liệu, gần như đều là văn tự thâm thuý khó đọc trước thời Tần, để hiểu được công pháp, Hàn Linh cũng đã phí không ít công sức, nào còn tâm sự hay hứng thú lãng phí thời gian vào sách sử đơn giản không biết có ích lợi gì. Cho nên ngoại trừ mấy thứ chủ nhân không gian đời trước nhấn mạnh, còn lại thì cô nàng chẳng hề động tới. Dù cho tình cờ tâm huyết dâng trào muốn lật xem, cũng nhanh chóng bị văn tự khó hiểu trên đó làm nhụt chí.

Sử Hạo lại không như thế. Nếu nói về kế thừa văn hóa truyền thống, toàn bộ Hoa quốc không nơi nào có thể so được với Võ Tông, cho dù là trường đại học hay là cơ cấu tương quan chuyên nghiên cứu tri thức ở mảng này. Từ nhỏ Sử Hạo đã được giáo dục truyền thống, xem kiến thức ở phương diện này không quá khó khăn, hơn nữa dù là vất vả thì anh cũng sẽ kiên trì.

Từ trong đống tư liệu đó, Sử Hạo thấy một thế giới rộng lớn trước đây chưa hề tiếp xúc qua, cũng rõ ràng khởi nguồn của không gian. Trong suy nghĩ của anh, với Hàn Linh thì thứ quan trọng nhất là không gian này cùng với một thân tu vi kia, những thứ này là vốn liếng để cô nàng sống sung sướng làm xằng làm bậy, chỉ cần tước đoạt hai thứ này, đó chính là sự trả thù lớn nhất đối với cô ta.

Không phải anh không biết rằng Hàn Linh vẫn còn cha mẹ, nhưng cho dù là thời điểm anh ta uất hận nhất, từ trước tới nay cũng không nghĩ sẽ liên lụy đến người vô tội.

Nhưng nếu muốn hoàn thành hai chuyện này, độ khó sẽ rất cao, cơ hội xa vời, không chỉ cần dựa vào nỗ lực là được mà còn cần may mắn. Sử Hạo không lo lắng chút nào, nếu đã quyết định, vậy thì vấn đề cần bận tâm không phải là có thể làm được hay không, trong lòng anh ta không còn bất cứ chuyện gì khác mà bắt đầu tìm kiếm biện pháp.

Một người nắm giữ ý chí bền bỉ một khi quyết định muốn làm chuyện gì, sức mạnh bùng nổ sẽ rất đáng sợ, dù không có đường thì rất có thể cũng sẽ phá ra một con đường để đi, huống hồ chỉ là tìm kiếm từ trong đống sách vở mênh mông khổng lồ.

Lúc mới bắt đầu, Sử Hạo phát hiện một loại công pháp tu luyện khác thích hợp với mình hơn, tiến cảnh cực nhanh, sau đó, kết hợp các loại văn tự ghi chép, suy nghĩ ra biện pháp phong ấn linh mạch. Có điêu chuyện cướp đoạt không gian vẫn chẳng thể tìm được manh mối, mà chỉ cần việc này không thể hoàn thành thì tất cả nỗ lực trước đó đều uổng phí.

Nhưng Sử Hạo chưa từng có ý nghĩ từ bỏ. Hoặc là nói, khô khan, thất vọng, mê man, chán chường đã cách anh rất xa, anh chỉ đang đơn thuần làm một chuyện mà thôi. Chuyện này có thể hoàn thành được không, hay lúc nào mới hoàn thành, với anh ta thực ra không còn quan trọng. Giống như lúc này đây nếu như có một bức tường cao ngất chắn trên con đường của Sử Hạo, anh ta cũng sẽ dùng tay không đào từng chút một để lộ ra một con đường, sau đó sẽ tiếp tục tiến về phía trước, tuyệt nhiên sẽ không cân nhắc mình có thể làm được hay không.

Sau đó, anh ta tìm được.

Hàn Linh cho rằng không gian là đồ tổ truyền nhà mình, thực ra không phải. Vật phẩm chứa đựng không gian là một chiếc nhẫn tạo hình cổ điển, là thứ ông tổ của cô lấy xuống từ tay bộ xương khô khi đào mộ, bởi vì bề ngoài của nó không đẹp, không nhìn ra niên đại cùng với tính chất, không bán được nên bị vứt vào cái tủ nào đó trong nhà. Sau đó bị ba cô tìm được, cho người rửa sạch sẽ, cảm thấy rất yêu thích nên vẫn luôn đeo ở trên tay. Trên thực tế ngay cả ông tổ nhà cô cũng đã quên lai lịch vật này, ông và ba cô lại càng không rõ, dù sao cũng tìm thấy trong tủ gỗ hoa lê cổ nhà mình nên tự chắc chắn đây chính là đồ của lão tổ tông.

Đời trước, chiếc nhẫn này vẫn luôn đeo trên tay ba Hàn Linh, đến chết vẫn không phát hiện không gian. Sau khi Hàn Linh sống lại, để cất giữ vật tư, cô nàng không chỉ dồn hết tiền bạc, còn muốn bán hết nhà cửa, đồ trang sức, thứ có thể bán được thì bán hết. Tuy rằng ba mẹ cô cực lực phản đối nhưng cuối cùng vẫn không thể ngăn được, chỉ có thể giúp đỡ cải tạo kho hàng thuê được trở thành nơi như pháo đài. Sau đó Hàn Linh còn có ý đồ với chiếc nhẫn trên tay ba, cảm thấy nếu là đồ ông tổ truyền lại thì nhất định có thể bán được giá cao. Khó lắm mới thuyết phục được ba tháo nhẫn, kết quả trên đường đi giám định, bởi vì tâm lý quá mức gấp gáp nên cô bị ngã cầu thang, tay xước rồi máu dính vào nhẫn, sau khi dung hợp mới khiến cô phát hiện sự tồn tại của không gian.

Cũng bởi vì nguyên nhân này, Hàn Linh hủy bỏ dự định cố thủ trong kho tìm kiếm thời cơ đi tìm căn cứ người sống sót, bắt đầu nung nấu suy nghĩ tự mình thành lập một căn cứ.

Nhưng cũng chính bởi vì đặt mục tiêu ở phương diện tăng cao thực lực và thành lập căn cứ, cho nên hiểu biết về không gian của cô ta còn không sánh được với Sử Hạo vào muộn gần một năm.

Thế nhưng điều kỳ quái chính là chủ nhân cũ chỉ để lại một vài món đồ riêng tư, ví dụ như quần áo, các loại vũ khí, đan dược, hạt giống linh dược, sách, nhưng lại không có bất kỳ ghi chép nào về bản thân.

Sử Hạo tìm ra phương pháp cướp không gian trong một quyển tạp ký không hề bắt mắt, có thể tin được hay không, anh ta không biết, nhưng vẫn muốn thử.

Trong tạp ký ghi chép ba loại phương pháp bắt nguồn từ kinh nghiệm của ba tu sĩ khác nhau. Một loại là trực tiếp cướp đoạt nhẫn, xóa đi dấu ấn huyết thống hoặc là cấm chế do nguyên chủ bố trí, rồi đè lên dấu ấn của chính mình là có thể chiếm lấy không gian nguyên vẹn không thay đổi. Đây không phải là cướp đoạt mang tính phá hoại, hai loại khác lại là phá hoại, dựa trên nguyên tắc tôi không chiếm được thì cô cũng đừng hòng tiếp tục nắm giữ, mục đích chủ yếu vẫn là đề phòng chủ nhân không gian mượn không gian để ẩn náu chạy trốn. Hai loại này phân ra công phá từ bên ngoài và công phá từ bên trong.

Từ ngoài là xóa đi phù văn nhận chủ trên nhẫn, trực tiếp thả không gian ra ngoài, khiến không gian vốn có thể mang theo bên người biến thành không gian cố định ngoài hiện thực, cứ như vậy, tính bảo mật và tách biệt của không gian sẽ hoàn toàn mất đi, ai cũng có thể dễ dàng bước vào. Phương thức công phá từ bên trong xuất phát từ một tu sĩ nào đó căn cứ trên phương pháp công phá từ bên ngoài mà suy đoán ra, có hữu dụng hay không thì không người nào biết. Dù sao chủ của không gian không cần thiết phải làm như vậy, cũng không nỡ lấy một không gian ra để thử nghiệm, mà muốn tiến vào không gian của người khác là chuyện không dễ dàng, cho nên biện pháp này chỉ giới hạn trong suy đoán.

Sử Hạo chọn dùng phương pháp công phá từ bên trong, bởi vì với thực lực của anh ta vốn sẽ không có khả năng cướp được nhẫn từ trên tay Hàn Linh, lại càng không biết cách xóa đi dấu ấn nguyên chủ, chỉ có thể thử loại suy luận từ trên nguyên lý này xem có khả thi hay không.

Trọng điểm của chế tác không gian tùy thân là ở phù văn, từ phù văn không gian liên hợp với trận pháp lấy ra một bộ phận không gian, sau đó kết hợp với đá không gian làm ra trang sức khắc ấn phù văn để cất chứa không gian, từ đó nhẫn không gian sẽ hoàn thành. Theo tu sĩ kia suy đoán, đá không gian phải cất chứa trong không gian, ngoại trừ bản thân cần khắc phù văn cất chứa, trong không gian hẳn là cũng có một điểm liên kết với phù văn, như vậy mới có thể làm cho không gian và đá không gian sinh ra liên hệ. Người này cho là chỉ cần hủy diệt tảng đá này hoặc là hủy diệt phù văn khắc trên đó sẽ khiến không gian bị thu nhận thoát khỏi đá không gian mà thả ra ngoài. Căn cứ nguyên tắc phù văn vận chuyển cũng cần linh lực, vị trí đó nên là nơi có linh khí dày đặc nhất trong không gian.

Sử Hạo theo loại suy đoán này, vậy mà thật sự tìm được một phiến đá khắc phù văn dưới đáy hồ nước, phiến đá kia và phiến đá xung quanh ghép chặt chẽ khớp với nhau giống như là một khối, nếu như không nhìn kỹ vốn dĩ sẽ không thấy được.

Anh ta không biết phù văn kia có ý nghĩa gì, mà cũng không sợ nếu như động sai thì có thể tạo thành vấn đề ở phương diện khác cho không gian hay không, bởi vì vào lúc ấy, ngoại trừ lấy vật tư đã thu gom từ trước ra bên ngoài, Hàn Linh cũng không sử dụng không gian trồng trọt để cung cấp đồ ăn cho căn cứ, cho nên dù không gian bị hủy diệt hoàn toàn, ảnh hưởng đối với người sống sót sẽ không quá lớn. Nếu như đổi thành hiện tại, có lẽ Sử Hạo sẽ bỏ qua.

Song khi Sử Hạo chuẩn bị ra tay mới phát hiện phù văn kia không phải là thứ năng lực hiện tại của anh có thể xóa đi, rất có thể dù tu luyện mười năm, hai mươi năm nữa cũng không làm nổi. Mà điều này không có nghĩa là anh không có biện pháp khác, nếu phù văn vận chuyển cần rất nhiều linh khí, như vậy anh chỉ cần gỡ phiến đá này ra, để ở nơi xa hồ nước, thời điểm không có linh khí hay linh khí cung cấp không đủ, có lẽ nó sẽ tự ngừng vận chuyển.

Quá trình lấy phiến đá cũng không thoải mái, bởi vì Hàn Linh không phải lúc nào cũng để Sử Hạo ở một mình trong không gian, có khi dù cho cô ta ở bên ngoài thì cũng sẽ thỉnh thoảng nhìn quét qua không gian một thoáng, xem thử Sử Hạo đang làm gì. Cho nên anh nhất định phải duy trì cảnh giác mọi lúc mọi nơi, một khi lộ ra manh mối, hết thảy nỗ lực trước đó sẽ thất bại trong gang tấc.

Đương nhiên, cuối cùng Sử Hạo đã thành công. Anh ta mượn cớ mang chút đồ ăn vặt đi ra ngoài ăn, bỏ phiến đá khắc phù văn đã bị tách ra vào dưới đáy hộp giấy, bên trên chất đây thức ăn để che lấp, sau đó mang chúng rời khỏi không gian. Phiến đá vừa tách khỏi không gian, không gian lập tức xảy ra biến hóa.

Khi thấy cánh cửa đá khổng lồ kia đột nhiên xuất hiện, Sử Hạo biết mình đã thành công. Nhưng anh cũng không có thời gian hoặc là tâm tư đi cảm thụ vui sướng của sự thành công này mà là nắm chặt cơ hội khi Hàn Linh bị chuyện bất thình lình khiến cho hoảng sợ, quyết đoán ra tay, dùng thủ đoạn đánh lén bắt cô ta lại.

Sâu trong lòng Sử Hạo thật sự rất muốn chém Hàn Linh thành muôn nghìn mảnh, thế nhưng từ đầu đến cuối cô ta đều chưa từng ra tay với Tần Trường Xuyên hay là giết bừa người vô tội, cho nên dĩ nhiên anh không tìm được lý do giết cô ả. Cuối cùng ngẫm lại, anh chỉ có thể dựa theo kế hoạch sớm định ra, phong ấn linh mạch của Hàn Linh, khiến cho cô ta không có cơ hội dựa vào một thân tu vi muốn làm gì thì làm nữa. Còn dị năng mà cô ta tự thức tỉnh thì Sử Hạo không đụng đến, xem như là để lại một con đường sống cho cô ả, đúng hơn là cho gia đình Hàn Linh một con đường sống.

Sau đó, Sử Hạo dùng khí thế như sấm vang chớp giật tiếp quản căn cứ, xử lý những kẻ có ý đồ xấu, khống chế nội loạn rồi thả ra không gian, cho mọi người tiến vào trồng trọt, sử dụng không gian như đồ chung một cách hợp lý.

Thành thật mà nói, thực tế thì Sử Hạo không có hứng thú quản lý mấy thứ này, thế nhưng anh ta không thể để cho Hàn Linh còn có cơ hội trở về nắm quyền, lại phải giúp tất cả những người thường sẽ không bởi vì mình trả thù mà rơi vào tình cảnh càng tuyệt vọng hơn. Cho nên đã làm thì làm tới cùng, dần dần công việc quấn thân khiến Sử Hạo chẳng thể nào buông tay.

“Cha mẹ cô ta và mấy người trung thành nhất mang cô ta rời khỏi căn cứ, có vẻ là đi về phía đông, hiện tại cụ thể ở nơi nào thì chúng tôi cũng không biết.” Cuối cùng, Phùng Đạo Kỷ nói.

Nhóm Nam Thiệu chú ý tới câu sau cùng của gã là nói người khác mang Hàn Linh đi, không nhịn được hỏi: “Cô ta bị thương? Bị thương nghiêm trọng lắm sao?” Bằng không làm sao lại cần người khác đưa đi. Nếu là như vậy, bọn họ còn phải lập tức đi tìm Hàn Linh, dù sao cũng phải cứu sống người. Còn hết thảy những gì cô ta đã làm, dĩ nhiên bọn họ rất phản cảm nhưng đó cũng không thể trở thành lý do để họ từ bỏ việc báo đáp. Đương nhiên, nếu cô ta đã từng lạm sát kẻ vô tội, có khả năng họ sẽ phải cân nhắc có cứu hay không.

Nghe vậy, Phùng Đạo Kỷ nở nụ cười, mấy người khác cũng đều lộ ra ý cười lạnh lẽo.

“Sử Hạo ra tay biết phân nặng nhẹ, chỉ là đã khống chế năng lực hành động của cô ta mà thôi, phong ấn linh mạch, mời người ra khỏi căn cứ bèn trả lại tự do cho cô ta. Chỉ là cô ả thuận buồm xuôi gió quen rồi, bỗng nhiên chịu đả kích lớn như vậy, chắc hẳn không chịu nổi.”

Nam Thiệu ho nhẹ một tiếng, biểu tình thoáng tỏ ra lúng túng, không truy hỏi thêm nữa. Tuy hắn cảm thấy không thể tin lời nói của một bên, hơn nữa hắn và Hàn Linh chẳng thân chẳng quen, chỉ là ân tình từ một câu nói bâng quơ, nhưng vẫn khó giải thích được cảm thấy rất mất mặt. Đồng thời trong lòng cũng đề cao cảnh giác, sau này bất kể gặp gỡ ai có thiện cảm với hắn hay là với Trương Dịch thì đều phải tránh xa tuyệt đối, khỏi cần thương lượng!

Đến đây, quan hệ đôi bên tuy rằng không thể nói là hòa hợp nhưng cũng không quá căng thẳng. Chỉ có điều bởi vì Nam Thiệu và Tống Nghiễn là thú nhân, đám Sử Hạo rõ ràng không hoan nghênh bọn họ ở trong căn cứ ở lâu. Trương Dịch cũng thức thời, chỉ nói ở lại một đêm, sáng sớm ngày kế sẽ rời đi.

Quỷ Bệnh sớm đã phong ấn hồ nước thần xong xuôi, mọi người vừa ra ngoài là có thể đi luôn. Lúc gần đi, Trương Dịch đột nhiên nhớ tới lời ông Lâm đã giao phó, vì vậy lại nói chuyện với Sử Hạo về việc ăn sinh vật biến dị.

Sử Hạo quả nhiên cực kỳ coi trọng vấn đề này, sau khi anh ta tỉ mỉ dò hỏi, cuối cùng quyết định phái người đi tới nơi Trương Dịch ở lấy bút ký, đồng thời đưa Quách Minh Thành qua. Có chuyện này, sắc mặt của bọn họ cũng hòa hoãn đi rất nhiều, tỏ vẻ nếu như nhóm Trương Dịch đồng ý thì có thể ở căn cứ thêm một thời gian.

Nhưng mà Trương Dịch vẫn nghe ra bọn họ kiêng kỵ thú nhân, bằng không sẽ đâu chỉ là lời mời ở thêm ít hôm mà là mời ở lại luôn trong căn cứ. Có điều mấy người cũng không quá để ý chuyện này nên chỉ cười cho qua.

Sau khi ra khỏi không gian, Quỷ Bệnh lấy trong túi tiền ra một hòn đá to bằng nắm tay, thả người nhảy lên, đặt hòn đá lên trên cánh cổng bằng đá.

“Đừng đụng tới hòn đá này, bằng không dễ rước lấy tai hoạ.” Quỷ Bệnh nhắc nhở Sử Hạo. Đây chính là đá Già Thiên, không phải để ngăn chặn người bình thường mà chỉ là muốn che mắt Tần Tuyên.

Với thực lực của Quỷ Bệnh, nếu muốn làm gì không gian hay căn cứ thì ai cũng không ngăn được, không cần thiết làm chút chuyện xấu xa nho nhỏ, cho nên đối với lời của gã, Sử Hạo tự nhiên khắc ghi trong lòng.

Nói cũng kỳ quái, sau khi hòn đá kia nằm im trên cửa, mọi người vừa ra khỏi cửa đá bèn bất giác quên mất luôn, nếu như không phải vừa ngẩng đầu có thể nhìn thấy cửa đá vẫn còn, cơ hồ đều cho là nó biến mất, đặc biệt đối với người có linh cảm càng mạnh thì cái cảm giác này càng mãnh liệt.

Người bên Sử Hạo đều không khỏi ngẩng đầu nhìn cánh cửa kia vài lần, trong lòng luôn cảm thấy kỳ quái nhưng cũng coi như là yên lòng, họ biết nếu như sớm có hòn đá này thì sẽ không rước quái vật Lâm An tới, bởi vậy họ càng thêm bội phục Quỷ Bệnh.

Bên ngoài vẫn còn là đêm khuya, khắp nơi đều tối mịt đưa tay không thấy rõ năm ngón, ánh sáng trong không gian chẳng hề lọt ra ngoài chút nào. Sở dĩ có lệnh cấm buổi tối không thể đốt đèn, nhóm lửa ngoài nhà là bởi vì sợ rước thú bay tới, mà đêm nay tình hình đặc biệt, dù không có tia sáng thì cũng không đến nỗi lạc đường nhưng Sử Hạo vẫn tạm thời giải trừ lệnh cấm, phái người đốt đuốc đưa nhóm Trương Dịch về nơi ở.

Đến tận khi ngồi xuống nghỉ ngơi trong căn nhà thuê ấm áp, mọi người mới coi như bình tĩnh lại, cảm thấy uể oải mệt mỏi vô cùng bất chợt dâng lên. Nếu như không phải phải đợi đưa Quách Minh Thành lại đây, lại muốn tán gẫu với Quỷ Bệnh vài câu, chỉ sợ sớm không chịu đựng được mà về phòng ngủ rồi.

“Anh Bệnh, tình hình của anh sao rồi? Đã khỏe chưa?” Lý Mộ Nhiên mở miệng trước, vô cùng dịu dàng hỏi. Trong tất cả mọi người, chỉ có cô là thân thiết nhất với Quỷ Bệnh, đương nhiên cô cũng quan tâm tình hình thân thể Quỷ Bệnh nhất, sau đó mới để tâm đến vấn đề khác.

Kỳ thực không cần hỏi cũng có thể nhìn ra được từ lúc gặp mặt cho tới bây giờ đều không thấy Quỷ Bệnh ho khan nữa, càng không còn là dáng vẻ lung lay bất cứ lúc nào đều sắp tắt thở. Dù cho gã vẫn gầy gò đến mức trận gió nhẹ là có thể thổi đi như trước, nhưng chắc chắn sẽ không ai coi gã là quỷ bị bệnh lao nữa.

“Ừm.” Quỷ Bệnh nhàn nhạt đáp một tiếng, không nói thêm gì.

“Vậy là anh đã có thể rời đi nơi này, trở lại nơi anh tới rồi đúng không?” Lý Mộ Nhiên nghe vậy không khỏi vui mừng thay cho Quỷ Bệnh, đồng thời lại có chút kích động, cho là có thể nhìn thấy cảnh tượng phá không mà đi trong thần thoại.

Ngay cả mấy người Trương Dịch cũng không khỏi dựng lỗ tai, hiển nhiên hết sức quan tâm vấn đề này. Dù sao ở trong mắt bọn họ, thực lực Quỷ Bệnh bây giờ quá mạnh, đã không phải là mức độ mà bọn họ có thể tưởng tượng. Nếu thật sự có thể phá không mà đi, thủ tiêu kẻ khởi nguồn tận thế, trả lại cho bọn họ một thế giới bình thường, hẳn không phải chuyện không thể nào.

“Không thể.” Nào ngờ Quỷ Bệnh lại cho ra hai chữ như thế, ngắn gọn, dễ hiểu.

“Dạ? Cái gì cơ?” Lý Mộ Nhiên sửng sốt một lúc mới phản ứng được, không hiểu gì nên hỏi lại: “Chẳng phải anh đã khỏe rồi sao?”

“Tổn hại linh mạch đã chữa trị, tôi đã có thể vận dụng linh khí, nhưng mảnh đất hoang phế này không có linh khí, thực lực không cách nào tăng lên tới mức độ có thể phá tan vách ngăn mà Tần Tuyên thiết lập.” Quỷ Bệnh miễn cưỡng giải thích hai câu.

Lý Mộ Nhiên há hốc mồm, trên thực tế không chỉ cô mà ngay cả mấy người Trương Dịch đều không khỏi ngơ ngác. Bởi vì từ lúc bắt đầu họ đều cho là đồ Quỷ Bệnh cần tìm ở Tây Bắc chính là thứ trợ giúp gã rời khỏi nơi này. Nhưng bây giờ đồ đã tìm được, thân thể cũng khá, đáp án lại là thế này, cho nên… đùa bọn họ vui lắm sao?

“Ừm… Không gian mà chúng ta mới vừa vào không phải có linh khí sao?” Lý Mộ Nhiên lúng ta lúng túng hỏi, trong lòng không khỏi bắt đầu hoài nghi mục đích Quỷ Bệnh phong ấn hồ nước.

“Vô dụng thôi.” Quỷ Bệnh chỉ nói ba chữ này.

Hóa ra trong mắt Quỷ Bệnh, không gian kia vốn chẳng là gì, trên bản chất nó chỉ là một loại động phủ tùy thân thấp kém mà thôi. Diện tích lớn thật đó nhưng tác dụng lại hết sức có hạn đối với người tu chân. Giá trị duy nhất của nó chính là hồ nước cùng với đất đai trong bán kính 50m quanh hồ nước. Hồ nước có thể tỏa ra linh khí cung cấp dưỡng chất chống đỡ không gian, cũng có thể miễn cưỡng tu hành, đất đai quanh hồ nước thì lại có thể trồng một ít linh thực, linh thực tỏa ra linh khí phụng dưỡng hồ nước. Còn sông suối, đất đai, ao hồ trong không gian khác chẳng qua là dỗ dành những kẻ chưa thấy sự đời, ngoại trừ có thể giải sầu, làm vài món ăn dân dã thay đổi khẩu vị thì chẳng còn tác dụng gì kể cả để ẩn náu.

Với chút xíu linh khí trong không gian kia chẳng đủ cho Quỷ Bệnh nhét kẽ răng, chớ nói chi là làm cho gã khôi phục lại thực lực ở thời kỳ đỉnh cao. Cho nên thật ra là gã hoàn toàn nhìn không lọt mắt, mới có thể cho căn cứ Bách Hiệp giữ lại.

“Nói cách khác, dù bây giờ anh khỏe rồi nhưng vẫn chẳng thể ra sức trước thế giới u ám này?” Thẩm Hi không nhịn được nói, ngữ khí mơ hồ hơi trầm trọng. Trên thực tế, Quỷ Bệnh vốn chỉ bảo Lý Mộ Nhiên dẫn gã đến Tây Bắc, đây là trao đổi ích lợi, gã hoàn toàn không đề nghị những người khác đi theo, càng không cam kết cái gì. Chỉ là mọi người đồng hành cả quãng đường dài, bất giác ôm ấp mong đợi với Quỷ Bệnh, cho nên lúc này hi vọng bị dập tắt, trong lòng khó tránh khỏi không thể tiếp thu ngay được.

Tống Nghiễn không khỏi liếc mắt nhìn Thẩm Hi, trong ánh mắt có ý nhắc nhở. Phải biết rằng Quỷ Bệnh chẳng hề nợ bọn họ, mà là bọn họ nợ Quỷ Bệnh không chỉ một cái mạng.

Thẩm Hi phản ứng lại, không khỏi lúng túng giơ tay lau mồ hôi lạnh không tồn tại trên trán. Lúc hắn đang định xin lỗi, nào ngờ Quỷ Bệnh lại mở miệng, ngữ khí lạnh nhạt không có cảm xúc trập trùng như trước, hiển nhiên cũng không để bụng thái độ của hắn.

“Tôi có biện pháp.” Quỷ Bệnh nói, sau đó ánh mắt dừng ở trên người Trương Dịch.

Trương Dịch vẫn chưa có cảm giác gì nhưng thần kinh Nam Thiệu đã căng thẳng, theo bản năng muốn che trước mặt Trương Dịch. Có điều thực lực Quỷ Bệnh thật sự là… Nam Thiệu chợt cảm thấy miệng khô lưỡi nóng, một đường đi tới đây, hắn chưa từng có cảm giác Quỷ Bệnh mạnh mẽ và không thể chống lại giống như bây giờ.

Cũng may, Quỷ Bệnh không nhìn Trương Dịch quá lâu, rất nhanh đã chuyển ánh mắt, nói: “Hiện tại tôi có thực lực bố trí một trận pháp truyền tống, có thể đưa một người rời khỏi mảnh đất hoang này. Chỉ cần người kia tu luyện tới mức đủ sánh vai với Tần Tuyên, có thể đoạt lại tinh cầu này từ tay hắn, sau đó mở ra phong ấn, hết thảy sinh vật nơi đây tự nhiên sẽ được tự do.”

Lòng Trương Dịch căng thẳng, không biết tại sao đột nhiên nhớ tới Quỷ Bệnh đã không chỉ một lần dùng ánh mắt đầy ẩn ý sâu xa nhìn mình, cảm giác mơ hồ không rõ dần dần dâng lên làm cho cuống họng anh khô khốc.

“Nếu có thể đưa một người rời đi, không phải anh vừa vặn có thể mượn cơ hội này để thoát khỏi đây sao?” Trương Dịch tựa hồ muốn nóng lòng thoát khỏi cái gì đó, lo lắng mà nói.

Những người khác đều gật đầu tán thành. Nếu rời đi, hiển nhiên là Quỷ Bệnh đi sẽ tốt nhất, sau đó gã có thể mau chóng tăng cao thực lực ở nơi khác, đánh cho Tần Tuyên kêu cha gọi mẹ. Khi đó, ước chừng Quỷ Bệnh có thể vì mối quan hệ hiện tại mà đưa tay cứu họ.

Quỷ Bệnh hiếm thấy mà thở dài, trả lời: “Tôi không thể rời đi, tôi vừa đi Tần Tuyên sẽ lập tức phát hiện. Hơn nữa, càng là người tu luyện đạo pháp thực lực càng cao thì khi dùng truyền tống lại cần càng nhiều linh khí. Trên tay tôi có thể khởi động truyền tống trận là nhờ linh lực có từ miếng sắt đen, hay còn gọi là nguyên thạch. Hiện tại lượng nguyên thạch cũng chỉ vẻn vẹn đủ đưa một người bình thường chưa tu luyện đạo pháp rời đi, đừng nói là tôi, ngay cả Sử Hạo nếu đi lên đều sẽ khiến trận pháp truyền tống hỏng mất.”

Mọi người bừng tỉnh, lại không biết nên nói cái gì cho phải. Chỉ có Nam Thiệu đột nhiên lên tiếng: “Trương Dịch không đi!” Hiển nhiên hắn cũng ý thức được hàm nghĩa trong ánh nhìn trước đó của Quỷ Bệnh.

Trương Dịch không khỏi mím chặt môi, duỗi tay nắm chặt tay Nam Thiệu, trong lòng và thậm chí là cả người đều không khống chế được mà run rẩy khe khẽ. Không phải vì anh sợ hãi, mà là vì anh cảm thấy người Quỷ Bệnh chọn rất có thể cũng không phải mình, nhưng anh đang cố từ chối suy đoán xem người được chọn lựa là ai.

“Làm sao có khả năng để Trương Dịch đi…” Thẩm Hi cười rộ lên, cảm thấy Nam Thiệu quá mức lo được lo mất, mà rất nhanh hắn bèn phát hiện bầu không khí tựa hồ có hơi không đúng, vì vậy ngượng ngùng nói: “Thật sự nếu cần một người đi thì cứ để tôi, dù sao tôi cũng không có ràng buộc.” Đương nhiên, đây chỉ là thuận miệng nói, dù sao đâu ai biết trận pháp truyền tống kia là món đồ quỷ quái gì, có tác dụng hay không.

“Trương Duệ Dương là lựa chọn tốt nhất.” Ngay tại lúc này, Quỷ Bệnh nói ra đáp án của gã. “Đứa bé kia còn nhỏ tuổi, tư chất thượng thừa, tâm tính thiện lương, có hi vọng rất lớn có thể hoàn thành giao phó…”

“Không thể!” Giọng Trương Dịch sắc bén ngắt lời gã, ngực anh phập phồng kịch liệt, đôi mắt đều đỏ ngầu, tỏ ý nếu Quỷ Bệnh nói thêm gì nữa thì sẽ liều mạng với gã.

Thực ra Quỷ Bệnh đã nói hết ý gã muốn biểu đạt, nghe vậy gã bèn thức thời ngưng miệng. Gã biết nếu muốn làm cho đối phương đồng ý sẽ rất khó, cho nên cũng không ngại tiêu hao thêm chút thời gian.

Đúng lúc này, tiếng gõ cửa truyền đến phá vỡ bầu không khí cứng ngắc trong phòng. Lý Mộ Nhiên đang suy nghĩ vẩn vơ theo bản năng đứng lên muốn đi mở cửa, Tống Nghiễn vội vươn tay giữ cô lại, Thẩm Hi hiểu ý bước nhanh ra ngoài.

Người tới là cậu thanh niên tên Mạc Dã đi theo bên cạnh Sử Hạo, cậu ta dùng dây xích lôi Quách Minh Thành, đẩy người vào trong sân.

“Anh ta có thể thoát khỏi dây xích cho nên anh Hạo đặt cấm chế trên dây, các anh có người phá giải được, chúng tôi không quản nữa nhé.” Cậu thanh niên giải thích xong thì nhìn chằm chằm Thẩm Hi.

Thẩm Hi nói cám ơn rồi tiếp nhận dây xích, bị Mạc Dã nhìn chằm chằm mà không hiểu ra sao.

“Bút ký ở chỗ tôi, để tôi đi lấy.” Trương Dịch và Nam Thiệu cũng đi ra, thấy thế Trương Dịch khẽ bóp bóp huyệt thái dương, nhẹ giọng nói. Sau đó quay người đi vào phòng ngủ của mình, bóng lưng kia dường như là cõng một ngọn núi lớn, ép tới mức cột sống đều cong, khiến người khác nhìn chỉ cảm thấy uể oải cùng chua xót khó nói nên lời.

Nam Thiệu vội vàng đuổi theo, đau lòng đến mức hận không thể ôm chặt lấy Trương Dịch, nói cho anh biết ai cũng không thể mang Dương Dương đi được cả.

~Opps, truyện có thể đặt tên lại là: “Khi nhân vật chính cầm nhầm kịch bản” =)))

Chương 329: Căn cứ Bách Hiệp (19)

Edit: Yến Phi Ly

.

Hẹn ngày mai sẽ lấy lại bút ký rồi tiễn Mạc Dã rời đi, Thẩm Hi dẫn Quách Minh Thành vào trong phòng khách. Trương Dịch vẫn đứng ở bên ngoài, anh không muốn vào đối mặt với Quỷ Bệnh.

“Chúng tôi đi nấu nước và chuẩn bị chút thức ăn, bận rộn hơn nửa đêm chắc ai cũng đói bụng rồi.” Nam Thiệu biết tâm tư của anh, vì vậy nói.

Trương Dịch gật đầu một cái, quay người rời đi cùng Nam Thiệu, tâm tình vẫn nặng trình trịch không có cách nào thả lỏng nào như cũ.

Ngay lúc này, Ú Ú không biết chui ra từ nơi nào, không tránh né Nam Thiệu như mọi khi mà là đi đến bên người Trương Dịch, hạ thấp đầu ủi ủi vào ngực anh.

Trương Dịch giật mình sửng sốt mấy giây, không tự chủ được vươn tay sờ sờ đầu của nó, nhẹ nhàng nói: “Mày cũng không muốn để Dương Dương đi đúng không?” Ngay trong nháy mắt ấy, lòng anh chợt dâng lên cảm giác cảm thông với con côn trùng thường ngày rất ít tiếp xúc này.

Ú Ú không trả lời, quay người đi mấy bước rồi đột nhiên mở cánh bay vào trong bóng đêm, không biết có phải là quay về thành phố Long Khẩu hay không. Nó luôn luôn xa cách không gần gũi với bất cứ ai ngoại trừ Trương Duệ Dương, lúc này có thể chủ động tiến lên cọ cọ vào người Trương Dịch đã là chuyện lạ hiếm có, nếu hi vọng nó đáp lại thì không khỏi có chút không biết tự lượng sức mình. Chắc hẳn Ú Ú cũng nghe được lời Quỷ Bệnh nói nên trong bụng bất an, mới lại đây tìm kiếm an ủi, có thể không phải là vì an ủi Trương Dịch.

Nhìn bóng lưng Ú Ú cô đơn đi xa, trên mặt Trương Dịch không tự chủ hiện lên một nụ cười tự giễu, trong lòng ấy vậy mà dễ chịu hơn đôi chút.

“Ngày mai chúng ta tới Long Khẩu một chuyến, lấy ít đá Già Thiên mang ở trên người.” Chờ đi vào nhà bếp, nhóm lửa xong xuôi, Nam Thiệu liếc mắt nhìn ra bên ngoài rồi nghiêng tai lắng nghe chốc lát. Thấy trong phòng khách truyền tới tiếng nói chuyện có chút xa xôi, ở gần nhà bếp không có ai, hắn đột nhiên thấp giọng nói.

Trương Dịch gần như là lập tức hiểu ý của hắn, tay anh không tự chủ nắm chặt lại, mồ hôi lạnh cứ thế ứa ra, rồi nặng nề gật đầu một cái.

Nói thật, nếu như Quỷ Bệnh khăng khăng muốn Dương Dương phải đi, bọn họ vốn không thực lực ngăn cản. Cho dù là mang Dương Dương rời khỏi đoàn xe đi trốn thì với khả năng bói toán của Quỷ Bệnh, tìm ra bọn họ cũng là chuyện dễ dàng. Mà nếu như cầm theo đá Già Thiên, như vậy có lẽ sẽ có cơ hội chạy trốn.

Anh tuyệt đối không thể đồng ý để Dương Dương phải đi.

Trong quá trình vận chuyển trận pháp truyền tống có thể bị nguy hiểm hay không, nó sẽ đưa người đến nơi nào, từ một người bình thường tu luyện tới trình độ có thể tiện tay diệt cả một trái đất cần thời gian bao lâu? Mỗi một vấn đề Trương Dịch đều không có tâm tư suy nghĩ tỉ mỉ, anh chẳng dám nghĩ tới chuyện đứa con trai bé bỏng mới gần sáu tuổi của mình phải tiếp tục sinh sống độc lập thế nào ở một thế giới xa lạ, còn phải gánh trên vai áp lực giải cứu toàn bộ nhân loại.

Nếu như Dương Dương đã thành niên, không chừng Trương Dịch sẽ bận lòng suy nghĩ một chút, nhưng bây giờ không được, tuyệt đối không được. Dù cho phải đánh đổi cả tính mạng này thì anh cũng sẽ không cho phép bất cứ kẻ nào cướp nhóc con đi.

Bên này hai người tự cho là bí mật mà thương lượng làm sao mới có thể khiến Dương Dương thoát khỏi vận mệnh “Chúa cứu thế”, không biết rằng lúc này Quỷ Bệnh ngồi ở trong phòng khách đang buồn bực ngán ngẩm nhìn Tống Nghiễn và Quách Minh Thành trò chuyện, khóe môi gã lộ ra ý cười châm chọc đã thu hết tính toán của Trương Dịch và Nam Thiệu vào tai.

Bọn họ cho rằng Quỷ Bệnh chỉ muốn Trương Duệ Dương, không phải cậu nhóc thì không được, kỳ thực không phải. Việc này liên quan tới kế hoạch của gã có thể thành công hay không, cho nên gã không thể dùng sức mạnh hay thủ đoạn để đạt thành mục đích, tránh cho người bị ép buộc ôm oán hận trong lòng, cuối cùng lại thành mua dây buộc mình.

Sở dĩ gã lựa chọn Trương Duệ Dương, đầu tiên là vì đồng hành lâu có chút tình cảm, thứ hai là cậu nhóc rất có tư chất, và còn có một nguyên nhân khác là bởi vì tâm tính đứa nhỏ vô cùng tốt. Dù có đi đến một thế giới khác, ước chừng nhóc cũng sẽ không bị vẻ mới lạ thú vị ở đó làm mờ mắt hoặc là sợ gian nan hiểm khổ mà quăng luôn chuyện cứu rỗi hành tinh này ra khỏi đầu, huống hồ nơi đây còn có cha của cậu nhóc. Nhưng mà người như vậy chỉ cần Quỷ Bệnh chấp nhận tiêu tốn thời gian thì cũng không phải là tìm không ra người khác.

Gã sẽ cho Trương Dịch một ít thời gian, trong khoảng thời gian này gã cũng sẽ bắt đầu xem xét ứng cử viên dự bị khác. Gã biết rõ, sớm muộn gì cũng có một ngày, Trương Dịch phải tới xin gã để cho Trương Duệ Dương rời đi. Dù sao, mảnh đất hoang này chỉ còn là một chiếc lồng giam, hết thảy sinh linh đang bị nhốt trong lồng lúc nào cũng có thể vì tâm tình chủ nhân mà bị đùa bỡn, bị xử tử, vận mệnh chẳng thể tự chủ.

Đương nhiên, nếu như Trương Dịch thật sự không chịu đồng ý, như vậy gã cũng chỉ có thể nói một tiếng đáng tiếc, đáng tiếc thay cho một mầm non tốt.

“Bốn năm. Trong vòng bốn năm, nếu như anh suy nghĩ rõ ràng, trở lại nói với tôi.” Khi Nam Thiệu và Trương Dịch bưng một nồi cơm và thức ăn tiến vào, Quỷ Bệnh nói với anh như vậy.

Bốn năm là cực hạn của gã, bởi vì qua bốn năm, Trương Duệ Dương sẽ tròn mười tuổi, nếu như vào lúc ấy còn không bắt đầu tu luyện thì đã quá muộn, không chỉ làm nhiều công ít, cuối cùng trình độ có thể đạt tới cũng có hạn. Muốn tiếp xúc với thế giới mà Tần Tuyên đang ở, đó quả thực là nằm mơ.

Thành thật mà nói, gã thật sự không sợ chờ thêm bốn năm, dù cho thời gian có dài hơn chút nữa thì cũng không đáng kể. Con đường tu hành đằng đẵng, bốn năm chỉ là một cái chớp mắt, sẽ không có gì ảnh hưởng, cho nên dù Trương Dịch đồng ý, trước tiên gã cũng phải chuẩn bị sẵn tinh thần chờ đợi trong quãng thời gian dài.

Bồi dưỡng ám thú hoàng không phải một năm, hai năm thậm chí mấy chục, mấy trăm năm có thể hoàn thành, có lẽ phải vạn năm hoặc là thời gian dài hơn, cho nên Quỷ Bệnh có thời gian. Đương nhiên, cũng không ai biết Tần Tuyên có dở chứng nửa chừng hay không, không ai biết hắn có từ bỏ bồi dưỡng ám thú hoàng vì một số nguyên nhân nào đó rồi giáng xuống thảm họa gì đó để bức bách sinh linh nơi này tiến hóa gia tốc hay không.

Nhưng mà trong cuộc đời ngắn ngủi của một con kiến cũng có thể bị lá trên cây rơi xuống đập trúng, nếu thật sự xảy ra những việc này, cho dù là Tần Tuyên đột nhiên chán ghét chơi trò nhốt gã như nuôi nhốt chuột này, trực tiếp giết chết gã thì gã cũng sẽ không bất ngờ. Nếu trời cao để lại cho Quỷ Bệnh một chút hi vọng sống, gã chỉ cần làm hết những gì khả năng có thể làm, sau đó an tâm chờ đợi kết quả là được, còn cậu nhóc mà gã đưa đi là dựa vào thực lực, dựa vào giao thiệp hay là trí tuệ để giải quyết việc này thì không phải là vấn đề gã có thể bận tâm. Chuyện tuổi nhỏ mà lạc tới dị thế có thể sống sót hay không thì gã vốn không lo lắng, nếu như ngay cả sinh tồn đều không thể dựa vào bản thân tiếp tục sống thì còn nói gì đến tu hành, càng làm sao dám nhắc tới chuyện đánh Tần Tuyên. Sinh tồn là thử thách đầu tiên mà cậu nhóc phải đối mặt.

Trong suy tính của Quỷ Bệnh, nếu như lần này đi thuận buồm xuôi gió, có công pháp mà gã dạy cho, lại tìm được đồ gã lưu lại, trong ngàn năm trưởng thành đến cấp bậc của Tần Tuyên không phải là chuyện không thể nào. Mà nếu muốn rút ngắn thời gian ấy lại, với điều kiện trước mắt xem ra là không có khả năng lắm, chỉ có thể dựa vào cơ duyên của chính Trương Duệ Dương mà thôi.

Trương Dịch ở đây, nếu như Trương Duệ Dương đi, cậu nhóc vì để trở về gặp ba mình thì chỉ có thể nỗ lực gấp bội. Tuy gã cũng không cho là trước khi Trương Dịch già rồi chết, hai cha con còn có thể gặp mặt một lần nhưng điều này cũng không gây trở ngại việc gã xem điều này là lợi thế đặt ở trên người đứa nhỏ. Không chừng vì để cho đứa nhỏ càng có động lực, gã còn có thể nghĩ biện pháp tận hết khả năng mà giúp Trương Dịch sống lâu hơn.

Nghe thấy lời Quỷ Bệnh nói, Trương Dịch và Nam Thiệu liếc mắt nhìn nhau, tâm trạng vẫn luôn căng thẳng bất giác thả lỏng hơn đôi chút. Đồng hành cùng nhau lâu như vậy, bọn họ biết Quỷ Bệnh thà rằng không nói lời nào chứ không bao giờ nói dối, cho nên chuyện này có nghĩa là bọn họ tạm thời có thể không cần lo lắng tới vấn đề chạy trốn. Bởi vậy khi mọi người bắt đầu ăn cơm, trên mặt cả hai đều không khỏi nở nụ cười.

Cấm chế trên người Quách Minh Thành đã được Quỷ Bệnh giải trừ, dây xích cũng được gỡ xuống, lúc này hắn đang ngồi trên băng ghế trò chuyện với Tống Nghiễn.

Cũng ngay vào lúc này Lý Mộ Nhiên mới biết nếu như bọn họ dựa theo kế hoạch lúc trước mà lặng lẽ đưa Quách Minh Thành ra ngoài thì chỉ sợ sẽ thất bại. Mặc dù Sử Hạo chỉ dùng thuật cấm chế đơn giản nhưng anh ta lo lắng Quách Minh Thành thoát được dây xích, tạo ra thương vong cho người trong căn cứ. Thế nên cứ mỗi lần khóa người Sử Hạo đều sẽ không chê phiền mà hạ thêm một lớp cấm chế ở phía trên, tổng cộng đã hạ xuống bao nhiêu tầng thì chính bản thân Sử Hạo cũng chẳng nhớ rõ, kể cả là Lâm An cũng chưa chắc có thể phá bỏ. Mỡi nãy khi Quỷ Bệnh giải trừ cấm chế nhiều đến nỗi tức cười, cuối cùng vẫn là mạnh tay quẹt một cái giải quyết toàn bộ phiền phức. Nếu như đổi thành Lý Mộ Nhiên hay kể cả là Tống Nghiễn, Nam Thiệu, Trương Dịch và Thẩm Hi phỏng chừng đều hơi quá sức, muốn mang người đi không thể không có một trận chiến kịch liệt.

Cho nên, lúc này bọn họ đều vui mừng vì hai ngày trước không liều lĩnh ra tay.

Quách Minh Thành chừng bốn mươi tuổi, tóc vừa bẩn vừa dính bết búi thành cục trên đỉnh đầu rồi dùng cây trâm gỗ đen thùi cố định, hắn mặc quần bò, áo phao, giày vải dính đầy dầu mỡ bụi bẩn gần như không nhìn ra màu sắc ban đầu, trông rất luộm thuộm. Nghe hắn nói trước tận thế hắn là đạo sĩ trên núi Nam Vụ ở Vân Châu, ngày trước thường xuyên luyện thái cực dưỡng sinh chứ không biết võ, ai biết được khi bị đưa vào làm thí nghiệm dung hợp gen sinh vật biến dị, rất nhiều người trẻ tuổi mạnh hơn hắn đều không thể vượt qua mà hắn lại còn sống, cho nên hắn cảm thấy mình thật sự vô cùng may mắn. Có lẽ cũng chính bởi vì tâm tình tốt, hắn không có cảm giác quá khó để dung hợp hoàn toàn, so với Nam Thiệu và Tống Nghiễn thì dễ dàng hơn rất nhiều.

Đương nhiên, có suy nghĩ lạc quan tích cực như vậy nên khi bị giam giữ Quách Minh Thành cũng không quá khổ sở. Sử Hạo không có thói quen làm nhục người khác, Quách Minh thành cũng vui vẻ đàng hoàng phối hợp, cho nên không ai làm khó hắn.

“Nếu như không phải căn cứ Bách Hiệp đặc biệt bài xích dị ch… thú nhân, tôi còn muốn ở lại chỗ này sống nữa đấy.” Khi biết Đằng Tấn nhờ Tống Nghiễn tới cứu mình, Quách Minh Thành rất là cảm động, nhưng hắn lại không quá hứng thú đối với việc rời khỏi Bách Hiệp, thậm chí còn có chút tiếc nuối. Hắn đã quen nếp sống ở đây, ngoại trừ người của căn cứ Bách Hiệp không quá hữu hảo với thú nhân thì không khí giữa người và người chẳng tệ lắm, ít nhất so với căn cứ Hoang Châu mà hắn từng ở thì tốt hơn rất nhiều lần. Tính hắn thích ôn hòa, cho nên sẽ khá lưu luyến nơi này.

Nghe đến đây, tất cả mọi người thật sự cạn lời chẳng biết nên nói gì. Bọn họ phí công phí sức mà nghĩ biện pháp cứu viện, kết quả người ta có muốn đi đâu. Thật sự là hơi bị… mất hứng nha.

“Có cái gì hay đâu, căn cứ của tụi này cũng không tồi, còn không kỳ thị thú nhân. Lẽ nào ông anh ham mấy quả cà chua rau dại ở đây?” Thẩm Hi lườm một cái, giọng tràn đầy trào phúng, hoàn toàn không chột dạ khi căn cứ mà mình đang khen chỉ là một nơi lâm thời, hơn nữa Thẩm Hi đã được thấy tận mắt đâu.

“Chủ yếu là căn cứ này không có giết chóc ác độc, hơn nữa bọn họ còn cho tôi ăn thịt… Đương nhiên, tôi vẫn thích ăn chay hơn.” Quách Minh Thành suy nghĩ một chút, có nề nếp mà giải thích.

“Úi trời, ông anh nghiêm túc hả, thú nhân mà lại thích ăn chay? Còn được cho thịt ăn hả, không phải là thịt người đấy chứ?” Thẩm Hi cảm thấy chọc ghẹo người này rất vui, không nhịn được đùa thêm vài câu.

Quách Minh Thành sửng sốt một chút, sau đó giật mình, không biết có phải nghĩ tới cảnh tượng kinh khủng nào đó hay không mà trên mặt bất giác lộ ra vẻ xoắn xuýt muốn ói, mặt mày đều nhăn tít lại, “A phì! Phì! Phì! Lời trẻ nhỏ không có tội, lời trẻ nhỏ không có tội…”

“Đệt! Đồ trâu già, ông mắng tui đấy hử?” Thẩm Hi nghiêng người qua kéo áo Quách Minh Thành, làm bộ dáng như muốn đánh nhau.

Quách Minh Thành vội vã né tránh, vừa né vừa không quên giải thích: “Không phải, không phải… Không có mắng cậu đâu.” Hắn thế mà chẳng hề có chút nóng giận, dễ tính chẳng ai bằng.

Vẫn là Tống Nghiễn nhìn không nổi nữa, lên tiếng ngăn Thẩm Hi lại.

Mọi người lúc này cũng đều mệt sắp không chịu nổi, vội vã ăn thức ăn, rửa mặt mũi tay chân rồi từng người trở về phòng.

Quách Minh Thành bị Thẩm Hi kéo về phòng ngủ với mình, thế mà cũng không chê một thân bẩn thỉu hôi hám, có thể thấy được Thẩm Hi đùa thì đùa nhưng rất chú tâm tới người này, bằng không chỉ sợ là sẽ không thèm để ý người ta đâu.

“Tôi nói với ông anh nhá, mấy người kia đều là đôi đôi cặp cặp, ông anh đừng không thức thời mà đi quấy rối người ta đấy. Còn anh Quỷ Bệnh ấy mà, hừ hừ, người không nên chọc vào nhất chính là anh ấy…”

Trong tiếng lải nhải nhỏ vụn của Thẩm Hi, Lý Mộ Nhiên bị Tống Nghiễn đưa tới cửa, cô đang định quay đầu nói ngủ ngon, nào ngờ Tống Nghiễn vươn tay đẩy cô vào trong phòng, chính hắn cũng cùng chen vào, sau đó đóng cửa lại.

Hô hấp của Lý Mộ Nhiên hơi ngưng lại, sau đó tim đập nhanh hơn, máu nóng dâng lên, lập tức mặt đỏ bừng bừng, trong tai ù ù suýt nghe không rõ. Tuy trước mắt là một màu đen kịt nhưng càng như vậy, cảm giác càng thêm nhạy bén, cô cảm thấy được cho dù là cách một đoạn, cả người cô vẫn bị nhiệt độ và hơi thở của Tống Nghiễn bao vây, thân thể không khỏi mơ hồ nóng ran.

Mấy ngày nay hai người thực ra đều ngủ riêng, ai cũng có một phòng, nhưng mà xung quanh đều là người tai mắt nhạy bén, nếu thật sự muốn làm chút gì đó phỏng chừng đều nghe được. Tống Nghiễn cũng là kẻ thức thời, nếu ăn không được, đơn giản cách xa một chút miễn cho thử thách năng lực tự chủ của bản thân. Đây chính là vì thú tính trong hắn đã dung hợp, nếu đổi thành trước đây nhất định là dù cho ngồi xổm trên đất một đêm đều phải chen chung một phòng với Lý Mộ Nhiên. Có điều so với một Tống Nghiễn nửa người nửa thú, Lý Mộ Nhiên vẫn cảm thấy Tống Nghiễn bây giờ mang tới áp lực còn lớn hơn nhiều.

Trên thực tế không chỉ là hai người bọn họ, cả Nam Thiệu và Trương Dịch dù ở chung phòng cũng không hề làm gì cả. Đương nhiên, không muốn bị người khác nghe thấy âm thanh mình và người yêu thân thiết là một nguyên nhân, còn có một nguyên nhân khác chính là vì bóng đèn Trương Duệ Dương bên cạnh, bóng đèn nhỏ thiệt đó nhưng mà sáng thì sáng vô cùng.

“Chủ… Chủ…” Lý Mộ Nhiên căng thẳng không thể gọi thành lời, cô muốn nói hai bên gian phòng đều có người, hơn nữa đó là thú nhân tai mắt vượt xa người thường và cả Quỷ Bệnh với thực lực nghịch thiên, nếu làm gì đó trong tình thế như vậy thì áp lực trong lòng cô sẽ rất lớn.

“Chủ cái gì mà chủ, không biết còn tưởng rằng em đang mắng anh là heo đấy! Anh có tên có tuổi! Không biết gọi tên sao?” Tống Nghiễn tức giận răn dạy, bế Lý Mộ Nhiên lên ném tới trên giường.

(*) Chủ (Chủ nhiệm): [zhǔ], Heo: [zhū]

Trong bóng tối truyền đến tiếng cởi quần áo sột soạt, Lý Mộ Nhiên khẩn trương đến nỗi quên cả tháo giày, chỉ biết cứng đờ ngồi ở đó, chớ nói chi là đáp lại Tống Nghiễn. Mãi đến tận khi thân thể cao to vĩ ngạn ép xuống, hai ba cái đã tháo giày, áo bông, quần ngoài của cô, kéo chăn che ở trên người cả hai thì cô vẫn chưa lấy lại hồn vía.

“Sợ cái gì, cho là anh sẽ ăn em sao?” Ôm chặt thân hình bé nhỏ vào trong ngực, Tống Nghiễn tựa như vừa phát tiết phẫn nộ lại vừa yêu thương nhẹ nhàng cắn cắn vành tai Lý Mộ Nhiên, sau đó mới đàng hoàng nằm xuống, không có ý định làm gì cả.

Thân mật như thế này trước đây cũng đã từng làm, Lý Mộ Nhiên ngoại trừ khi bị cắn thì cả người tê dại, ngược lại không hề có ý chống cự. Đương nhiên, cô cũng không khước từ việc tiến gần hơn một bước nữa với Tống Nghiễn, chỉ có điều xung quanh có nhiều người như bây giờ thì sẽ khá lúng túng, cứ phải lo lắng bị người ngoài nghe thấy thì còn hứng thú gì nữa. Cho nên thân thể cứng ngắc nằm chốc lát cảm giác được Tống Nghiễn cũng không có ý làm bừa bèn dần dần thả lỏng ra, cảm giác ủ rũ bắt đầu dâng lên.

“Anh chỉ không muốn nửa đêm tỉnh lại phải hoảng sợ tìm em khắp nơi……” Trong mơ mơ màng màng, Lý Mộ Nhiên dường như nghe thấy một tiếng thở dài, còn có một câu lẩm bẩm không quá rõ ràng khiến lòng cô vừa chua xót vừa mềm nhũn. Chỉ là cô không thể vượt qua cảm giác buồn ngủ, mang theo câu nói mà khi tỉnh táo có khả năng vĩnh viễn không bao giờ nghe được chìm vào trong mộng.

Lòng vẫn còn sợ hãi đối với cảnh tượng mà Lâm An dẫn dắt sinh ra ảo giác trước đó không chỉ là Tống Nghiễn mà Thẩm Hi cũng thế, cho nên hắn mới có thể lôi kéo Quách Minh Thành cằn nhằn, chuyện trò mãi không ngừng, thực ra chẳng qua là muốn mượn việc này để phân tán tâm lý nặng nề và cảm giác ngột ngạt trong lòng mà thôi. Đương nhiên, Trương Dịch và Nam Thiệu cũng đồng dạng.

Hai người vừa về phong bèn âu yếm thân thiết kề cận da thịt hồi lâu, bởi vì lo lắng giống như Lý Mộ Nhiên và Tống Nghiễn nên họ cũng có chừng có mực, chỉ là mượn nụ hôn nhỏ vụn triền miên chia sẻ, dằn xuống đau xót cùng sợ hãi dưới đáy lòng.

“Thân thể của anh hình như trẻ ra nhiều lắm…” Sau mười mấy phút, tay Nam Thiệu vẫn nhẹ vẫn nặng xoa nắn sờ bóp trên người Trương Dịch, cảm thụ được nơi đầu ngón tay mơn trớn tỏa ra sức sống và sức mạnh bừng bừng, thật giống như đang đụng tới một thân thể mười mấy hai mươi tuổi thanh xuân non trẻ. Hắn không nhịn được nghi hoặc mà thốt lên.

Tuy rằng cơ hội để hai người thân thiết không nhiều, nhưng đối với thân thể Trương Dịch thì Nam Thiệu lại dám tự tin rằng hắn còn hiểu rõ hơn cả Trương Dịch. Các vết thương lưu lại trước tận thế, những lần bị thương nặng sau tận thế, từ huyện Tử Vân đến Vân Châu trước tiên mất đi con trai rồi sau đó mất đi Nam Thiệu, anh đã phải chịu đựng bi thương và áp lực vô cùng lớn, cơ hồ có thể nói nó đã móc rỗng khối thân thể vốn đã chẳng quá trẻ trung này. Nam Thiệu hiểu rõ trong lòng, dù cho hắn đã tận mọi khả năng mà nghĩ biện pháp điều dưỡng nhưng cũng chỉ có thể hơi hơi cải thiện mà thôi. Thế nhưng bây giờ hắn lại tinh tường cảm giác được thân thể này có biến hóa rất lớn. Tuy chừng mấy ngày trước hắn đã nhìn ra rồi, nhưng lúc này chạm vào vẫn rất khác lạ, cảm giác cực kỳ chân thật, ít nhất tạm thời không cần lo lắng người yêu bởi vì vấn đề thân thể hay sức khỏe mà chết sớm khi chưa tẫn tuổi thọ.

“Da dẻ cũng mịn màng có đàn hồi hơn so với trước đây, cơ thịt càng săn chắc căng tràn sức mạnh, còn cả nơi này…” Tay Nam Thiệu vừa lần mò vừa nói, không tự chủ sờ tới ngực Trương Dịch.

“Lớn hơn hả?” Trương Dịch đã có chút mơ màng, hàm hồ thuận miệng đáp một câu, anh rất muốn đập rớt cái tay hư hỏng vẫn luôn quấy rầy trên người mình không ngừng kia rồi đi ngủ.

Nam Thiệu thiếu chút nữa bị nước miếng của chính mình làm sặc, cứ như trừng phạt mò tới hạt đậu nhô lên trên bờ ngực bằng phẳng dùng sức nhéo một cái, cảm giác nhoi nhói khiến Trương Dịch khẽ ‘a’ một tiếng, cơn buồn ngủ phút chốc tiêu tan. Anh quay đầu lại muốn bảo Nam Thiệu đừng nghịch, lại bị hắn ập tới hôn sâu, nháy mắt trong phòng liền vang lên tiếng thở dốc dồn dập.

“Con mẹ nó, em không muốn nhịn nữa, mặc kệ bọn họ thích nghe thì nghe!” Giữa những nụ hôn, Nam Thiệu dán vào môi Trương Dịch bất chấp mà nói.

Trương Dịch không nhịn được khàn khàn mà cười ra tiếng, một tay bàn tay đang vuốt ve sau gáy người yêu hơi dùng sức kéo xuống, nhiệt tình đáp lại, vừa thở dốc vừa khẽ nói: “Không sao, anh cố gắng không lên tiếng là được…” Ngược lại chính anh cũng bức bách cần một hồi tình ái kịch liệt để phát tiết bất an trong lòng, những người kia cũng đâu phải không biết quan hệ giữa họ, nhiều lắm thì không cần mặt mũi nữa mà thôi.

Xong đời! Giọng nói khàn khàn quyến rũ đầy ý ám chỉ như tàn lửa nhen lên kíp nổ, khiến cho Nam Thiệu dù miệng nói lời thô bỉ kiên quyết nhưng lòng thật ra vẫn đang cố gắng khắc chế lập tức bùng nổ.

Củi khô gặp lửa rực, trong phòng nhất thời cháy hừng hực lên, hai thân thể đàn ông rắn chắc kiên cường quấn quýt giống như bánh quẩy xoắn, dường như trong bóng tối thăm thẳm ngoại trừ lẫn nhau thì không còn bất cứ thứ cái khác.

Mọi người ở đây đều dùng phương thức riêng của mình giải tỏa áp lực, Quỷ Bệnh độc chiếm một phòng lại bình tĩnh như trước, tựa hồ chuyện gì cũng chưa từng xảy ra. Chẳng qua đối với gã thì từ trước tới giờ vốn là như thế, trước khi chân chính phá tan lồng giam để giành lại tự do, hết thảy những gì gã làm đều có khả năng thất bại giữa chừng. Bởi vậy dù cho hiện tại thân thể của gã đã khôi phục thực lực đủ để quét ngang toàn bộ mảnh đất hoang này thì gã cũng không có một chút vui vẻ.

Đối với đủ loại âm thanh kỳ quái hỗn tạp bốn phía thì bị Quỷ Bệnh phớt lờ theo bản năng, gã cũng chẳng có đam mê nghe lén.

Chương 330: Căn cứ Bách Hiệp (20)

Edit: Yến Phi Ly

.

Ngày hôm sau khi trời vừa sáng, tuyết lớn đã bay lả tả, Trương Dịch dậy sớm luyện đao như trước. Thực ra không cần Nam Thiệu nói, chính anh cũng có thể cảm giác được thân thể mình tốt hơn rất nhiều so với trước đây. Ví như tối hôm qua giằng co rất lâu tới hơn nửa đêm, cả người anh đều uể oải, sau đó là một hồi hoan ái điên cuồng, thế mà chỉ ngủ một giấc tất cả đều đã khôi phục, không hề có chút dấu hiệu bất ổn nào.

Sức khôi phục mạnh mẽ thế này là ở chừng hai mươi tuổi mới có, không nghĩ tới bây giờ anh thậm chí cảm nhận được một lần nữa.

Tuy rằng anh không rõ rốt cuộc nguyên nhân là gì, nhưng cũng có thể đoán được hẳn liên quan tới biến hóa khác lạ khi bị Long Thái Cốc bức chiến với bầy zombie.

Hiếm thấy chính là Nam Thiệu lại rất bám giường. Trương Dịch đứng trong sân làm hành động vung đao trăm ngàn lần, khóe môi lại bởi vì nghĩ đến hình ảnh người đàn ông nào đó rúc đầu vào trong chăn không chịu dậy như trẻ con mà không khỏi cảm thấy buồn cười.

“Anh đã vào cánh cổng đao đạo, còn luyện tiếp như vậy, nhiều lắm cũng chỉ duy trì trạng thái hiện tại, nếu muốn tiến bộ thì hoàn toàn không thể.” Ngay lúc này, bên tai Trương Dịch đột nhiên truyền đến giọng nói của Quỷ Bệnh, động tác trong tay anh không khỏi ngừng lại, quay đầu nhìn qua.

Quỷ Bệnh đứng dưới mái hiên, hai tay cắm bên trong túi áo, không biết đã đứng đó quan sát bao lâu.

Thành thật mà nói, Trương Dịch vẫn có khúc mắc với gã, giống như cách thật xa nhìn thấy là muốn đi đường vòng, nhưng bây giờ tránh không được và cũng chẳng muốn mang tội với đối phương, càng muốn biết rõ hơn đao đạo mà Quỷ Bệnh nói là có ý gì. Anh chỉ có thể dừng luyện đao, xoay người làm ra dáng dấp cung kính rồi nói: “Xin hỏi đao đạo là cái gì? Phải làm sao mới có thể tiếp tục phát triển năng lực?”

Anh mới vừa đề cao năng lực không bao lâu, đối với việc mỗi ngày luyện đao có tiến bộ hay không dĩ nhiên vẫn chưa nhận biết được nhưng nếu đối phương đã chủ động nhắc tới thì anh vừa lúc hỏi một chút, đỡ cho bản thân tự chủ trương lại chẳng đâu vào đâu.

Đại khái là đang có ý đồ với Tiểu Dương Dương, Quỷ Bệnh cũng không tiếc rẻ lời nói, gã giải thích: “Nói dễ hiểu thì phương pháp dùng đao có thể xưng là đao đạo. Nói một cách chuyên sâu hơn, dùng đao hỏi đạo cũng chính là đao đạo. Hai cách nói này thực ra là một.”

Phương pháp dùng đao? Trương Dịch sửng sốt mấy giây, tuy rằng thời gian anh luyện đao chưa vượt quá một năm, cũng chưa từng học qua đao pháp chính quy nhưng anh dám tự tin nếu lúc này mình múa đao thì ngay cả Nam Thiệu, Tống Nghiễn đều phải nghiêm túc ứng đối. Quỷ Bệnh lại nói anh mới chỉ nhập môn, thực sự không thể kìm được cảm giác kinh hãi trong lòng.

“Đao đạo giống như kiếm đạo, quyền đạo, đều thuộc về võ đạo, luyện đến trình độ cực cao không chỉ có thể kéo dài tuổi thọ, còn có thể phá không…” Nói đến đây, Quỷ Bệnh dừng lại, “Chẳng qua ở đây không có hi vọng ấy.”

Nghe đến hai chữ ‘phá không’, tim Trương Dịch nhảy lên một cái, kết quả là bị một chậu nước lạnh dội đi. Anh thậm chí chẳng cần đi hỏi nguyên nhân, bởi vì trái đất hiện tại vốn không hề bình thường.

“Đao đạo phân thành sáu tầng, người luyện đến tầng thứ nhất được gọi là đao khách, đi vào đao cảnh. Trước khi đi vào đao cảnh, không quản múa đao tuyệt diệu ra sao hay giết địch nhiều thế nào thì chẳng qua là quen tay hay làm mà thôi, không vào chân chính lọt vào trong mắt người tu đao. Tầng thứ hai gọi là đao sĩ, nắm giữ đao thế. Tầng thứ ba xưng đao tướng, nhận đao hồn; tầng thứ tư là đao soái, tiến cảnh vong đao; tầng thứ năm tức đao đế, gọi là đắc đao, tầng thứ sáu, phá không thành thánh, có thể coi đao thánh.”

Một người cho tới bây giờ chưa từng tìm hiểu và tưởng tượng tới các cấp độ cảnh giới như Trương Dịch nghe thấy điều này lại vô thức mà suy ngẫm đến thất thần.

Quỷ Bệnh nói tiếp, “Mỗi khi tiến vào một bậc, thân thể sẽ đột phá một lớp trói buộc, ngũ giác nâng lên, xương cốt được tái tạo, thể chất phát sinh thay đổi rất lớn. Hẳn anh bị con nhện người kia bắt đi rồi bức ép đến cực hạn, tích lũy lâu dài sử dụng một lần, lại có độc từ đám thây ma thôi thúc mới đột phá tầng này.”

Trương Dịch bừng tỉnh, không nhịn được nói: “Lúc ấy sau khi tôi đột phá, rõ ràng cảm giác được virus trong cơ thể đã phát tác, sau đó lại tự lành, cũng là bởi vì nguyên nhân này sao?”

“Phải. Sau khi tiến nhập đao cảnh, thể chất đồng thời tiến cấp, đã có thể chứa đựng được sức mạnh do độc thôi thúc, khi nguồn sức mạnh này tiêu hao hết, tự nhiên anh sẽ khôi phục bình thường. Nếu như lúc ấy có đầy đủ năng lượng bổ sung ví dụ như thịt thú biến dị, thực lực của anh còn có thể nâng lên nhiều hơn nữa.” Quỷ Bệnh giải thích.

Cho đến lúc này, vấn đề khó hiểu của Trương Dịch mấy ngày qua mới coi như được giải đáp, nghĩ đến việc bản thân mới chỉ vừa tiếp xúc đến tầng thứ nhất của đao đạo đã có nhiều chỗ tốt như vậy, trong lòng anh không khỏi ngóng trông đối với các cảnh giới sau. Còn chuyện thiếu năng lượng bổ sung thực ra anh chẳng có bao nhiêu tiếc hận. Lúc ấy anh có thể sống sót chính là may mắn, huống hồ thực lực hiện giờ còn tăng lên, làm người đâu thể quá tham lam. Chỉ có điều những cảnh giới sau vừa nghe là biết không dễ dàng, huống hồ trước đó đối phương còn nói tiếp tục luyện như anh bây giờ cũng không thể có bất kì ích lợi gì.

Anh biết nếu Quỷ Bệnh nói như vậy hiển nhiên là gã biết phải tu luyện thế nào, nhưng mà nghĩ đến Dương Dương, Trương Dịch vẫn nhịn được kích động dò hỏi. Thiếu nợ người khác dĩ nhiên phải trả, nợ càng nhiều, trả càng nhiều. Mà điều Quỷ Bệnh muốn thì anh cho không nổi, cũng không thể cho.

Đáng tiếc mặc kệ anh nghĩ thế nào, Quỷ Bệnh đều sẽ không để ý tới, gã vừa dứt lời bèn tiến lên trước một bước, nâng ngón điểm vào giữa hai hàng lông mày Trương Dịch. Động tác của gã cũng không nhanh, thậm chí Trương Dịch có thể thấy rõ mỗi một động tác từ lúc nhấc tay đến khi duỗi cánh tay, rồi đưa tới chỉ trước trán mình nhưng lại cố tình không có cách nào tránh né.

Không chỉ là anh, ngay cả Nam Thiệu không biết rời giường tự bao giờ đang đứng cạnh cửa nghe bọn họ nói chuyện cũng phải tới khi Quỷ Bệnh thu tay về mới phản ứng được.

Không đợi Trương Dịch hiểu rõ thông tin tràn vào đầu trong nháy mắt đó, Quỷ Bệnh đã mở miệng lần nữa: “Đây là pháp môn tu đao, anh có thể chọn học hoặc không học. Nhưng tôi phải nhắc nhở một điều, trở thành đao tu chân chính, mỗi lần thăng lên một bậc, tuổi thọ sẽ kéo dài đến một mức độ nhất định, nếu không chưa đầy trăm năm, anh sẽ chết như những người bình thường khác. Mà người dị thú……” Gã đột nhiên quay đầu liếc nhìn Nam Thiệu đang trưng đôi mắt không chút thiện ý đã bước ra khỏi cửa phòng, “Người dị thú có thể sống cực kỳ lâu.” Nói xong, Quỷ Bệnh bèn quay người bỏ đi.

Cho nên, gã chỉ đến để nói cho anh biết phải làm cách nào để tu đao pháp sao? Trương Dịch và Nam Thiệu nhìn nhau, không biết phải dùng tâm tình gì để đối mặt với người này. Nếu nói là biết ơn, trước đây chắc chắn là có, nhưng hiện tại cảm giác ấy lại phai nhạt rất nhiều, mà nếu nói là ác cảm, vậy thì hoàn toàn không phải. Có lẽ phần nhiều hơn chính là bất đắc dĩ, bất đắc dĩ với thực lực yếu ớt của chính mình, bất đắc dĩ với tận thế khốc liệt mà cuộc đời ngắn ngủi này phải đối diện, bất đắc dĩ với sự bất lực không thể phản kháng của bọn họ trước sức mạnh tuyệt đối.

Trương Dịch vẫn chưa cân nhắc được có nên xem tri thức trong đầu không, càng đừng nói đến việc đi tìm hiểu rõ một vài tin tức mà Quỷ Bệnh cung cấp. Lúc này cửa cổng bị gõ vang, là đoàn xe Lưu Kiệt đến gọi bọn họ đi săn bắn. Tối hôm qua vất vả tới khuya, hiện giờ mọi người đều không dậy được nên đã quên mất việc này.

Suy nghĩ một chút, Trương Dịch mời Lưu Kiệt vào trong, chẳng mấy chốc bọn họ sẽ phải rời đi, đâu thể không chào tạm biệt.

Mấy ngày trước đều là xe tới cửa, gọi hai tiếng là đám Trương Dịch sẽ trực tiếp mở cửa lên xe xuất phát, không trì hoãn một phút nào, cho nên khi được mời vào nhà, Lưu Kiệt vẫn còn ngơ ngác không hiểu chuyện gì.

“Sao thế?” Râu quai nón của Lưu Kiệt không cắt tỉa nên nhìn qua hơi bẩn, đặc biệt là trên đó còn mắc nửa đoạn mì sợi. Cũng không biết đội viên của hắn ta nghĩ thế nào, thế mà không nhắc nhở.

Trương Dịch liếc nhìn, cảm thấy không cách nào nhìn nổi, anh còn chưa mở miệng, Nam Thiệu đã đưa một tờ giấy qua, “Lau râu mép chút đi.”

Lưu Kiệt cũng không cảm thấy xấu hổ. Trên thực tế vốn là như thế, tinh thần bận bịu vội vàng chuyện sống sót và lấp đầy bụng, còn có ai để ý đến hình tượng đâu… Đào Tiểu Sơn là ngoại lệ, tên nhóc kia chít chít như đàn bà, coi trọng bề ngoài đã đến mức độ gần như biến thái, nhưng đáng tiếc, cậu chàng trời sinh lại không có tướng mạo dễ nhìn.

“Gọi tôi vào không phải là vì chuyện này chứ?” Nhìn thấy sợi mì trên khăn giấy, Lưu Kiệt kỳ quái hỏi, sau đó ló đầu nhìn vào trong phòng một vòng, “Chỉ có hai người các cậu à? Bọn họ đâu rồi?”

“Chúng tôi sắp phải đi rồi.” Trương Dịch cất đao, vừa đi vào phòng khách vừa nói.

“Đi?” Lưu Kiệt theo phía sau, nhất thời chưa kịp phản ứng, “Đi đâu?” Hắn không hề nghĩ đám Trương Dịch sẽ rời khỏi căn cứ. Dù sao vất vả lắm mới tới nơi này, cuộc sống không tính là khổ sở, ai sẽ nghĩ tới việc rời đi.

Trương Dịch suy tư một chút, quay đầu lại trả lời: “Phần lớn đoàn chúng tôi vẫn còn ở Vân Châu, bên kia có một căn cứ, tới đây thật ra chỉ để tìm người. Bây giờ tìm được rồi, cũng nên về thôi.”

“Hả? À… Vậy ư?” Tin tức đến quá bất ngờ, đầu óc Lưu Kiệt trống rỗng, ừ hử vài tiếng mới đáp lại một câu vô nghĩa.

“Ừ.” Trương Dịch khẽ thở dài, bọn họ biết đối phương vẫn luôn ôm suy nghĩ muốn nhận bọn họ về đội, nhưng mà thật sự là không thể, bởi vậy khi đối mặt với sự chân thành của đối phương, thật ra trong lòng bọn họ có chút áy náy. “Có khả năng tụi tôi chỉ còn ở lại chỗ này hai ngày.” Dừng một chút, Trương Dịch hỏi: “Các anh có muốn chuyển đến nơi khác không?”

Thực ra đây chỉ là thuận miệng hỏi mà thôi, dù sao căn cứ Bách Hiệp cũng không tồi, chỉ cần không có bản tính thích lưu lạc và mạo hiểm, lại không có người thân bạn bè cần tìm, đại khái sẽ chẳng ai muốn rời khỏi.

Quả nhiên, khi nghe câu hỏi đó, Lưu Kiệt vốn còn đang mê man đã lập tức tỉnh táo lại, lắc đầu liên tục như trống bỏi, “Không được không được, chúng tôi ở đây quen rồi, đổi chỗ khác lại phải làm quen một lần nữa.” Hơn nữa ai có thể bảo đảm trên đường có gặp phải thứ gì biến thái hung mãnh, có thể bảo đảm căn cứ khác kia tốt hơn nơi này cơ chứ.

Nói xong, vẻ mặt Lưu Kiệt cuối cùng đã khôi phục bình thường, hơi chút tiếc rẻ: “Vốn nghĩ rằng còn có thể sóng vai chiến đấu, bây giờ mới biết là chẳng có cơ hội. Khi nào thì mấy cậu đi, đến lúc đó chúng tôi ra tiễn.”

“Ngày mai đi. Chúng tôi còn phải chuẩn bị một vài thứ.” Lúc này đã vào phòng, Trương Dịch mời đối phương ngồi xuống.

“Không được, bọn họ còn chờ tôi ở bên ngoài. Vậy ngày mai chúng tôi lại tới.” Lưu Kiệt giơ tay gãi gãi mái tóc rối như tơ vò, dường như còn điều gì muốn nói, lại không biết nên nói cái gì, cuối cùng không thể làm gì khác hơn là bảo: “Tôi đi đây.” Sau đó hắn xoay người rời đi, nhưng lại vừa đi vừa thở dài, có lẽ vẫn còn cảm thấy mất mát tiếc hận.

Trương Dịch và Nam Thiệu tiễn người tới cửa, nhìn xe rời đi mới đóng cổng lại, sau đó đi làm chuyện nên làm. Đối với việc này cả hai cũng không có gì để bàn luận, mỗi người đều có con đường chính mình phải đi, tình cờ gặp gỡ, đồng hành rồi lại tách ra, đây mới là chuyện thường tình trên đời. Nếu có thể luôn luôn bên nhau thì đó chính là may mắn và hạnh phúc.

Nếu đã quyết định hai ngày sau sẽ rời khỏi, xăng, xe, vật tư cần chuẩn bị kỹ càng trong thời gian ngắn. Cho nên chờ đến khi đám Thẩm Hi rời giường, ăn xong bữa sáng, ngoại trừ Quỷ Bệnh và Quách Minh Thành thì những người khác đều chia nhau ra cửa. Nhưng tinh hạch trên tay bọn họ không nhiều, muốn lấy được xe và xăng cũng không dễ dàng. Vì thế, Lý Mộ Nhiên còn phải trở về Long Khẩu một chuyến, lấy tinh hạch từ bên kia, thuận tiện mang Trương Duệ Dương về căn cứ.

Nhưng chẳng chờ họ đi lo liệu, buổi trưa Mạc Dã mang cuốn sổ ghi chép tới trả, sớm một ngày so với thời gian hẹn trước. Đi cùng còn có năm chiếc xe đã cải tạo, một chiếc xe tải lớn chứa đầy các loại vật tư, một chiếc việt dã, ba chiếc xe bus cỡ trung, nói là đưa cho bọn họ. Bởi vậy có thể thấy được Sử Hạo mong chờ bọn họ nhanh chóng mang đám thú nhân Đằng Tấn kia rời đi đến mức nào. Đương nhiên, cũng có khả năng còn một phần trong đó là để báo đáp lại việc bọn họ cung cấp bút ký và tin tức.

Nếu là như vậy thì không cần phải chuẩn bị cái gì nữa, nhóm Trương Dịch không cần trì hoãn gì thêm, hơn nữa thời gian còn sớm, xuất phát ngay thì có thể chạy về thành phố Long Khẩu trước khi trời tối.

Về phần Lưu Kiệt, nếu đã chào hỏi rồi thì đương nhiên không cần phải chờ tới ngày hôm sau lại tạm biệt lề mề gì nữa.

Bởi vậy, bọn họ không hề dông dài mà lập tức lên đường. Tổng cộng có sáu người, mỗi người lái một chiếc xe, vừa vặn có thể mang hết xe đi. Giữa đường liên lạc với đám thú nhân Đằng Tấn, sau đó trực tiếp đi tới Long Khẩu.

Phily: Vừa qua quá bận rộn chuyện cá nhân nên hôm nay mới quay lại với những chương cuối của Phế vật. Trong truyện có một vài từ ngữ thuộc về võ hiệp + tu chân nên mình không thể chuyển ngữ rõ hết được mà giữ lại đa phần Hán-Việt, tuy nhiên không quá ảnh hưởng nên mọi người thông cảm nhé

Chương sau lại là hành trình mới, tiểu đội Dương Dương cố lên

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info