ZingTruyen.Info

Mạt Thế Chi Phế Vật

Chương 261 - 265

Yukikun137

Chương 261: Dị biến ở ga-ra (3)

Edit: Cháo

Beta: Yến Phi Ly

.

Bởi vì còn muốn đưa người trở về, Lý Mộ Nhiên không dừng lại lâu, sau khi chào hỏi Tiêu Thắng bèn nắm chặt thời gian lên tầng tìm Tống Nghiễn.

Buổi sáng lúc cô rời đi thì Tống Nghiễn đang giết thú biến dị, bởi vì muốn mau chóng đưa người của đoàn xe về doanh trại, hơn nữa nhớ tới chuyện tối qua, trong lòng cô có chút không được tự nhiên, không biết nên đối mặt với hắn thế nào, cho nên không chờ hắn về đã đi rồi. Hiện giờ nghĩ lại cô hơi có chút thấp thỏm. Tính tình hắn vẫn luôn không tốt, sau khi dị thú hóa lại càng không ổn, cô rời đi không nói tiếng nào, chỉ sợ sẽ có chút phiền phức.

Nghĩ vậy, theo bản năng cô dùng tinh thần lực tìm tầng cao nhất của tòa nhà, nhưng không thấy Tống Nghiễn đâu cả. Bước chân đi lên không khỏi dừng lại, phạm vi tìm của tinh thần lực mở rộng hơn, đầu tiên cẩn thận quét cả tòa nhà một lần, sau đó là những tòa xung quanh, cuối cùng phát hiện ra cả người Tống Nghiễn đầy máu đang chém giết với một con thú biến dị ở trong một con hẻm cách tòa cao ốc hơn 200m.

Dường như cảm giác được sự tồn tại của cô, Tống Nghiễn nhìn qua vốn như ngang sức với đối thủ đột nhiên bạo khởi, một quyền thụi mạnh vào cổ con dị thú, cả người bám sát, trong nháy mắt thừa dịp con thú choáng váng, từng quyền nối tiếp nhau, giống như mưa rền gió dữ nện liên tiếp vào cùng một chỗ.

Phần cổ của thú biến dị yếu ớt hơn nhiều so với những bộ phận khác, rốt cục không chịu nổi lực đấm mạnh mẽ kia, cột sống nát hết, thân thể mang giáp nặng nề ngã xuống đất. Mà xung quanh nó đã có thi thể của bốn năm con thú biến dị bị xé thành mảnh nhỏ. Lấy đó để so, kết quả của nó dường như tốt hơn một chút, ít nhất còn được toàn thây.

Tống Nghiễn cũng không dừng lại, đưa tay xách cổ thú biến dị đã chết nằm trên đất, vác qua vai, sau đó cứ vậy chạy nhanh về phía tòa thương mại. Sau khi hắn rời khỏi, không ít thú biến dị quan sát ở đằng xa lao tới, bắt đầu tranh đoạt xác thú biến dị còn sót lại. Thú biến dị vốn thích tự bắt giết con mồi hơn, nhưng bị đói lâu quá rồi, cũng không rảnh để ý nhiều như vậy nữa.

Tống Nghiễn không hề để ý tới chuyện xảy ra phía sau, trước khi đến tòa thương mại, cũng không thèm tìm đường vào, cứ dựa vào một tay cùng hai chân, giống như vượn như khỉ theo dốc tường thẳng đứng của tòa nhà mà trèo lên, móng vuốt sắc bén mỗi lần vung ra đều sẽ cắm sâu vào trong vách tường bê tông.

Thấy hắn không có việc gì, Lý Mộ Nhiên thả lỏng, thu lại tinh thần lực, tiếp tục đi lên. Nhưng mà còn chưa lên được hai tầng, cô đã cảm thấy một trận gió lạnh mang theo mùi máu tươi thổi qua, ngay sau đó eo cô bị tóm lấy. Bởi vì xảy ra đột ngột, cô theo bản năng hô nhỏ một tiếng nhưng rất nhanh liền khôi phục bình tĩnh, thậm chí còn vươn tay bắt lấy cánh tay thô chắc đầy vảy kia để giữ cân bằng cho cơ thể.

Người tới là Tống Nghiễn, cho nên không phải sợ, nếu hắn thật sự muốn giết cô, một cái móng vuốt là đủ rồi.

Thái độ phối hợp của cô khiến hơi thở thô bạo quấn quanh người Tống Nghiễn thu bớt lại một chút, đến khi tới tầng cao nhất rồi, động tác thả người ra cũng nhẹ hơn rất nhiều. Chẳng qua sau đó hắn bèn không để ý đến cô nữa, mà ngồi một bên xử lý đầu thú biến dị hắn mang về theo kia.

“Ờm… Chủ nhiệm à, vừa rồi em về thung lũng Hồ Lô, đem tin tức bên này của chúng ta nói cho bên kia, thuận tiện mang theo vài người tới.” Lý Mộ Nhiên ho khan một tiếng, chủ động mở miệng. Cô có thể cảm giác toàn thân Thống Nghiễn đang căng chặt, biểu thị hắn đang nỗ lực áp chế cái gì đó, đoán chừng là tức giận do ban sáng mình tự ý rời đi. Cho nên mặc kệ ra sao, cô cũng phải giải thích một chút.

Tống Nghiễn không có phản ứng, xé lớp da của thú biến dị ném sang một bên, sau đó tiếp tục dùng vuốt sắc chia tảng thịt thành từng miếng. Đây là một con trâu biến dị dài năm mét cao ba mét, trên người có lớp vảy đen cứng rắn, trên đầu không có sừng nhưng lại mọc răng nanh giống lợn rừng, có thể cắn xuyên đất đá. Tống Nghiễn phí không ít công sức mới tìm được nhược điểm của nó.

“Em còn đi tìm anh Bệnh, từ chỗ anh ấy cũng biết được một vài chuyện liên quan đến dị thú hóa.” Lý Mộ Nhiên cảm thấy bất đắc dĩ, chỉ có thể tiếp tục lẩm bẩm.

Cũng may lần này Tống Nghiễn rốt cuộc không thờ ơ nữa, động tác trên tay hắn dừng lại một chút, tuy rằng chỉ trong chớp mắt nhưng cũng đã đủ khích lệ Lý Mộ Nhiên, bởi vì biết được hắn xác thực nghe vào tai. Vì thế cô nhanh chóng nói lại lời của Bệnh Quỷ, không chỉ là chuyện dị thú hóa, mà còn về ngọn nguồn của tận thế, hay tình hình căn cứ Vân Châu, không để sót chút nào.

Động tác chia thịt của Tống Nghiễn chậm dần, cuối cùng ngừng lại, nhưng đến khi cô nói xong, động tác của hắn đột nhiên lại nhanh lên, từ đầu đến cuối không nói một câu nào. Lý Mộ Nhiên thấy hơi nhụt chí, đồng thời trong lòng lạnh dần, bắt đầu cảm thấy khả năng là tự mình đa tình rồi, có lẽ hắn không cần cô nhiều chuyện ở bên cạnh. Ý niệm này vừa xuất hiện, cô nhất thời lúng túng, sờ sờ mặt rồi đứng lên.

“Vậy… Chủ nhiệm cứ bận đi, em xuống trước đây, còn phải đưa những người khác về nữa.” Cô nỗ lực để bản thân biểu hiện không có việc gì, nói xong còn chờ một lát, không thấy đáp lại mới cất bước rời đi, trong lòng có chút hỗn loạn vội đi xuống tầng. Đồng thời âm thầm thề, sau này không xen vào chuyện người khác nữa.

Tống Nghiễn cao chừng 2m6, bắp thịt cuồn cuộn ngồi xổm ở đằng kia, giống như một ngọn núi nhỏ. Hắn không chút hoang mang xé miếng thịt cuối cùng xuống, vì thế con thú biến dị to đùng kia chỉ còn lại khung xương trắng hếu cùng với nội tạng. Sau đó còn gỡ răng nanh sắc hơn cả kim loại của nó xuống, đập mở xương sọ, móc ra tinh hạch màu vàng to cỡ quả trứng gà bên trong.

Xé rèm cửa lau răng nanh và tinh hạch sạch sẽ, sau đó là móng vuốt của mình. Lúc này, áp lực và cơn nóng nảy trên người hắn mới tiêu hết, ánh mắt nhìn về phía Lý Mộ Nhiên rời đi thâm chí còn mang chút dịu dàng.

Lý Mộ Nhiên đã xuống đến tầng bốn nhưng tâm tình vẫn vây trong hỗn loạn, điều này khiến cô mơ hồ ý thức được chuyện gì đó. Tâm trí cô không khỏi hoảng lên. Trước tận thế, bởi vì hoàn cảnh gia đình cùng kế sinh nhai bức bách, sinh hoạt tình cảm của cô hoàn toàn trống không, tận thế tới rồi lại càng chẳng có tâm tư nghĩ đến. Cho nên khi cô phát hiện bản thân dường như đặc biệt để ý Tống Nghiễn bèn cảm thấy không biết nên làm thế nào cả.

Tình cảm với cô mà nói là thứ rất xa vời, dù thế nào cũng sẽ không rơi xuống người cô. Nhất là trong thế đạo hiện giờ, vì tình yêu mà đau khổ càng là chuyện không hợp thời thế. Như vậy, có lẽ cô nên…

Ngay lúc Lý Mộ Nhiên đang tự hỏi có nên quyết đoán bóp chết thứ tình cảm vừa mới nảy mầm lên hay không, cơn gió lạnh mang theo mùi máu tươi quen thuộc lại ập đến, sau đó eo cô bị túm lấy ép sát vào tường, khuôn ngực lạnh băng cứng như sắt thép, nụ hôn nồng nhiệt điên cuồn khiến uất ức bực bội dâng lên tròng lòng cô, thế nên cô bèn nâng tay lên dùng sức đấm đánh, muốn đẩy cái người đàn ông khó hiểu này ra. Kết quả đương nhiên không cần nói cũng biết.

Thời điểm Tống Nghiễn buông ra, cô đã không còn sức lực, chỉ đành bất chấp mặc kệ hắn làm gì thì làm.

“Sau này cho dù đi đâu, đều phải nói cho tôi biết, hiểu chưa?” Tầng bốn là khu bán đồ nội thất, Tống Nghiễn trực tiếp ôm Lý Mộ Nhiên đến ghế sô pha cách đó không xa ngồi xuống, sau đó nhéo nhéo mũi cô, ngữ khí vô cùng chân thật đáng tin.

“Vâng.” Lý Mộ Nhiên rất muốn kiên cường mà nói không, nhưng nghĩ tới lúc này Tống Nghiễn bị ảnh hưởng bởi thú tính, chỉ sợ mình vừa nói không thì chẳng biết sẽ làm ra chuyện gì nữa, chỉ có thể rầu rĩ mà đáp ứng.

“Mang người về xong, phải đi lên luôn.” Tống Nghiễn tiếp tục hạ lệnh.

“Dạ.” Đi lên làm gì, tự nói một mình à? Lý Mộ Nhiên buồn bực nghĩ.

“Cái này em cầm để phòng thân.” Tống Nghiễn như không cảm giác được sự chống cự tiêu cực của cô, bỏ răng nanh đã lau sạch máu vào tay cô, thuận tiện cũng cho cô viên tinh hạch kia luôn. Tuy rằng cô có cầm cũng không được tác dụng gì mấy.

Răng nanh cứng rắn sắc bén nhưng không lạnh lẽo như kim loại, ngược lại có một cảm giác rất ấm áp, cầm trong tay vô cùng thoải mái. Lý Mộ Nhiên sửng sốt, không khỏi dùng tinh thần lực cẩn thận đánh giá đồ trong tay, sau khi thấy rõ là cái gì, cảm xúc vốn sa sút nháy mắt bay sạch, môi không chịu không chế mà cong lên.

“Cảm ơn anh……” Cô có chút ngượng ngùng nhẹ giọng nói, mặt bắt đầu nóng lên, sớm đã vứt cái ý tưởng muốn bóp chết mầm non tình cảm này lên chín tầng mây. Suy nghĩ duy nhất là thì ra hắn tự đi tìm vũ khí cho cô, sau đó trộm vui vẻ.

“Lúc nãy……” Tống Nghiễn nâng móng vuốt sờ soạng tóc Lý Mộ nhiên, vốn muốn giải thích vì sao không để ý đến cô, nhưng ngẫm nghĩ chút lại thôi. Vừa rồi chiến đấu kịch liệt cùng thú biến dị, thú tính trong cơ thể hắn hoàn toàn bị kích phát ra, hơn nữa trong lòng còn vì chuyện cô im lặng rời đi mà tức giận, nếu lúc đó lên tiếng thì chính hắn cũng không nắm chắc có làm ra chuyện gì tổn thương đến cô hay không. Cho nên mới dựa vào việc chia xác thú biến dị để phân tán sự chú ý, cũng như áp lệ khí sôi trào xuống. Hắn lo lắng nếu nói ra, cô sẽ sợ hãi.

“Sao ạ?” Lý Mộ Nhiên hỏi, thân thể bị hắn giam trong ngực vẫn có chút ngượng ngùng, nhưng trong lòng lại không kháng cự nữa.

Tống Nghiễn không trả lời, mà lại hôn cô lần nữa. Thật ra hắn muốn nhiều hơn, nhưng đừng nói hai tay đầy vuốt của hắn không cẩn thận sẽ khiến cô bị thương, mà chính hình thể hiện giờ của hắn, Lý Mộ Nhiên cũng sẽ không thừa nhận được. Như vậy, chỉ có thể tiếp tục nhẫn nại, cho đến khi hắn hoàn toàn khôi phục hình người. Mỗi lần nghĩ đến đây, hắn không khỏi hâm mộ Nam Thiệu, ít nhất người kia sau khi hóa thú hình thể không khoa trương như mình thế này.

Lý Mộ Nhiên mang cái môi sưng đỏ đi xuống, ánh mắt người khác nhìn cô đều mang chút ám muội mập mờ, may mà bản thân cô không thấy, nếu không chỉ sợ sẽ xấu hổ đến mức mấy ngày liền không dám gặp người khác.

Từ tòa thương mại đến thung lũng Hồ Lô chỉ hơn 20km, Lý Mộ Nhiên dịch chuyển hai lần là có thể tới, vì để mau chóng đưa người đoàn xe ra ngoài, cuối cùng cô và đám Tiêu Thắng thương lượng chỉ dịch chuyển một lần, mang người đến một nơi an toàn bên ngoài huyện Chương, đồng thời tiện thể mang mấy chiếc xe qua luôn, để bọn họ tự lái xe trở về. Cũng may xe là vật chết, giống như các vật tư khác, khi cô sử dụng dị năng không bị chịu hạn chế như mang người đi.

Còn chuyện có thể bị thú biến dị tấn công hay không, cái này còn phải xem vận may. Chung quy hiện tại đang là tận thế, không có khả năng chặn được tất cả nguy hiểm cho bọn họ được, chỉ cần không gặp phải tình huống bị một đàn thú biến dị vây quanh như lúc ở khu vực quanh trung tâm thương mại thì chiến đấu cùng với khó khăn là chuyện mà mỗi người đều phải đối mặt. Nhưng để nâng cao tỷ lệ an toàn, Tiêu Thắng vẫn quyết định mỗi ngày đều sẽ sắp xếp hai người dị năng đi cùng.

Lý Mộ Nhiên xác định một địa điểm cách thung lũng Hồ Lô mấy km, lái xe không tới vài phút nhưng chính mấy km này, cô phải dịch chuyển một lần mới có thể tới, hoàn toàn là một loại lãng phí. Nếu cô dịch chuyển đơn thuần không mất quá nhiều thời gian, chỉ cần hai ba phút đã có thể đi được ba chuyến mang theo mười tám người cùng đi, còn mang thêm được ba chiếc xe, cô còn có thể nhìn người mình đưa đi đến được thung lũng Hồ Lô rồi mới quay về. Cộng thêm lúc nãy qua lại thung lũng Hồ Lô đã mất bốn chuyến, số lần dùng dị năng ngày hôm nay coi như xong, lần vận chuyển tiếp theo phải đợi cô khôi phục mới có thể tiếp tục được.

Chương 262: Khắp nơi hội tụ (1)

Edit: Yến Phi Ly

.

Ngày hôm sau, khi Lý Mộ Nhiên đưa người trở lại, phát hiện Vân Tắc đã phái mười lăm người chờ ở nơi đó. Toàn bộ là những dị năng có bản lĩnh tấn công rất mạnh, là chiến binh tinh nhuệ nhất trong đoàn xe, chút lo lắng của cô rốt cục cũng hoàn toàn tan biến. Đồng thời cũng ảo não mình thế mà lại quên mất chuyện quan trọng như vậy, điều khôi hài nhất chính là ngay cả đám Tiêu Thắng cũng không nghĩ ra chuyện bảo người bên thung lũng Hồ Lô ra tiếp ứng. Đây thật sự có loại cảm giác mù tập thể, may mà Vân Tắc không hồ đồ giống như bọn họ.

Vì vậy dự định phái hai người dị năng đi theo bảo vệ bèn được lược bỏ, có thể toàn lực đưa người thường về doanh trại trước. Đương nhiên, trong đó không bao gồm người chưa thức tỉnh dị năng như Viên Tấn Thư. Không nghi ngờ chút nào, gã sẽ bị xếp cuối cùng.

Có sự bảo đảm mạnh mẽ, công tác di dời người đều được tiến hành đâu vào đấy. Mặc dù trên đường về cũng từng bị thú biến dị tấn công, nhưng nhờ có người dị năng ở đây, cộng thêm vào phần nhiều chỉ là thú biến dị đơn lẻ và thời gian cũng là ban ngày, địa điểm lại cách thung lũng Hồ Lô cũng không xa, cho nên không thể tạo thành uy hiếp gì lớn.

Ở trong căn cứ Vân Châu bởi vì Lý Mộ Nhiên liên tiếp mấy ngày chưa xuất hiện nên khiến một bộ phận nhỏ khá bất an. Bên phía Tân giáo vẫn còn tốt, không phản ứng quá lớn, quyền lực giai tầng lại toàn bộ vọt tới tay người nắm quyền cao nhất Lôi Hưng Bang.

“Lão Lôi này, có phải họ Tống kia dẫn người chạy rồi không?”

“Ôi, vậy phải làm sao giờ, cháu tôi vẫn còn ở bên kia.”

“Lo lắng cái gì? Không phải có Tôn Quý đó à.”

“Lính của họ Tống kia đông lắm, mà chỉ cần anh ta thôi cộng thêm thằng nhãi Nam Thiệu nữa, một mình Tôn Quý sao áp chế được.”

Một đám người hoàn toàn mất hết dáng vẻ thường ngày bày ra trước mặt người dân căn cứ, chít chít oa oa tám chuyện không khác gì mấy bà mấy cô. Lôi Hưng Bang bị làm cho đau đầu, đốt một điếu thuốc hút vài hơi mới khẽ đáp lại.

“Mấy ông đang sợ cái gì?” Ông xoa xoa sống mũi, chậm rãi hỏi.

Một câu nói khiến tình cảnh yên tĩnh chốc lát, nhưng rất nhanh những người kia lại bất mãn, dồn dập oán giận: “Ông bảo sao bọn tôi có thể không lo lắng được? Chúng tôi đâu giống ông, tiểu Chinh ở ngay bên cạnh ông, con cái của chúng tôi đều ở bên chỗ Tống Nghiễn. Lỡ như cậu ta bỏ chạy, chúng tôi biết đi đâu tìm người?”

Lôi Hưng Bang cũng bực bội, hóa ra con trai ông bất chấp nguy hiểm tính mạng ở lại chỗ này lại thành ra là được lợi? Đám nhu nhược này chẳng qua là vì Tống Nghiễn không chịu đưa bọn họ rời khỏi căn cứ mà bực tức, lo lắng cho người nhà sợ rằng chỉ là phụ thôi.

“Ít nhất tụi nó sẽ còn sống.” Ông lạnh nhạt nói, sau đó ánh mắt lạnh lùng nghiêm nghị mà quét một vòng lên đám người sau tận thế vẫn cứ quen sống trong nhung lụa. Bởi vì đủ loại nguyên nhân mà bọn họ trở thành nhân vật nắm thực quyền trong căn cứ, thế nhưng vào đúng lúc này trong lòng ông có nhận thức rất rõ ràng, những người trước mắt này chỉ sợ chẳng mấy chốc sẽ bị tận thế đào thải. Vốn ông chẳng có chút hứng thú, tẻ nhạt mà vung vung tay, vứt ra câu tiếp theo: “Trước hết nghĩ cách làm sao sống qua cửa ải bây giờ đi, trong kho không còn bao nhiêu lương thực nữa đâu.” Sau đó ông bèn kẹp thuốc lá rời khỏi phòng.

Đám người bị bỏ lại hai mặt nhìn nhau, lần này là chân chính bị dọa sợ rồi, mà chung quy không dám chọc tới Lôi Hưng Bang, cũng không dám đuổi theo. Có điều ánh mắt từng người lấp loé, sau đó ai cũng kiếm cớ cấp tốc rời đi, hiển nhiên đã bắt đầu suy tính làm sao mới có thể bảo đảm đồ ăn thức uống cho bản thân mình.

“Ba ơi, ba không sao chứ?” Sau khi đi ra cửa, Lôi Chinh nhìn vẻ uể oải sầu lo hiện lên trên mặt cha mình, không nhịn được hỏi. Anh vẫn luôn là cảnh vệ đi theo Lôi Hưng Bang, nhưng thật ra là được Lôi Hưng Bang mang theo, tay dắt tay chỉ dạy làm sao thống lĩnh một cứ địa, mặc dù không nói rõ, thế nhưng chuyện tìm cơ hội đưa con trai lên nắm quyền đã tồn tại trong lòng Lôi Hưng Bang ngay từ ban đầu. Chỉ vì thế giới này đã không tồn tại cái gọi là dân chủ ngang hàng, muốn sống được tốt thì cũng chỉ có nắm giữ quyền lực lớn hơn, nắm giữ thực lực mạnh hơn.

Lôi Hưng Bang lắc đầu, không nói gì.

Lôi Chinh mím mím môi, chần chờ một lát rồi hỏi: “Ba nói xem có phải Tống Nghiễn đã đi rồi không?”

Lôi Hưng Bang quay đầu nhìn về phía anh, ánh mắt thâm trầm, nhìn tới nỗi Lôi Chinh không được tự nhiên mà né tránh thì mới mở miệng: “Tiểu Chinh à, con phải nhớ kỹ, nếu muốn sống tiếp ở hoàn cảnh hiện tại thì vĩnh viễn cũng không được nghĩ tới chuyện dựa vào người khác.” Nói tới đây ông vươn tay vỗ vỗ vai con trai, giọng điệu nghiêm túc: “Thế giới này thuộc về đám trẻ tuổi các con cho nên đừng sợ, cứ dũng cảm đối mặt đi.”

Mặt đối với hết thảy khó khăn, chỉ có đối mặt mới có thể trở nên mạnh mẽ. Cũng tại một khắc vừa nãy, Lôi Hưng Bang mới nghĩ rõ ràng, lúc trước Lôi Chinh lựa chọn ở lại là quyết định chính xác nhường nào.

Lôi Chinh ngơ ngác, nhiều lần suy nghĩ hàm ý trong lời cha mình, hồi lâu đều không lấy lại được tinh thần.

***

Qua năm ngày, người thường trong đội ngũ hầu như đều an toàn trở về thung lũng Hồ Lô, còn sót lại hai mươi mấy người thì ngày mai sẽ có thể đưa về toàn bộ, đến lúc đó sẽ đến phiên người thức tỉnh. Bên ngoài ngoại trừ có vài thú biến dị cá biệt xông vào đã bị giải quyết, có một phần đã tản đi, tình huống rõ ràng đang dần dần chuyển biến tốt.

Ngay chạng vạng ngày hôm ấy, bên ngoài thung lũng Hồ Lô lại xuất hiện mấy vị khách không mời mà đến.

“Mở cửa! Mở cửa nhanh cho bọn tao vào!” Người đến nhảy xuống xe, vừa há miệng rống to, vừa kinh hoảng mà liên tiếp quay đầu lại, đồng thời xông tới cố sức dùng lực đẩy cánh cổng lớn được bịt kín của thung lũng Hồ Lô.

Chiếc xe phía sau bọn họ phủ kín dấu vết va chạm chằng chịt và vết máu chưa khô, ngay cả cửa xe cũng đã rớt ra, rách nát không khác gì đống sắt vụn. Mà xa xôi hơn ở đằng sau là bầy zombie lít nha lít nhít đang điên cuồng chạy qua bên này, số lượng nhiều vô kể, chiếm lĩnh hết cả con đường vốn thông thoáng.

Lính gác nhìn thấy vậy chợt thay đổi sắc mặt, vội nổi chuông cảnh báo của trạm canh gác, cũng cấp tốc thả dây xuống chuẩn bị kéo người lên. Còn mở cửa ư? Mắt thấy bầy zombie sắp xông đến trước mặt, mở cửa không phải đem mạng của mọi người bên trong thung lũng Hồ Lô ra làm trò cười à?

Thế nhưng chuyện khiến cho mọi người trợn mắt ngoác mồm đã xảy ra. Hai sợi dây to lớn chắc nịch rất rõ ràng, chỉ cần động tác nhanh một chút thì trước khi zombie đến năm người bên dưới hoàn toàn có thể được kéo vào toàn bộ. Nhưng mà sự thực lại là năm người kia tự mình đánh nhau, kẻ đầu tiên nắm lấy dây thừng bị người bên cạnh đâm một dao, sau đó kẻ đó cố leo lên lại bị người mà gã đâm liều mạng ôm lấy chân, làm sao cũng giãy không ra, căn bản không thể trèo lên trên. Ba người còn lại cũng đề phòng lẫn nhau, ai mà muốn lên bắt dây thừng thì sẽ trở thành mục tiêu bị tấn công.

“Mấy anh đừng đánh nữa, lên mau đi, zombie sắp đến rồi.” Lính gác thấy cảnh này không nhịn được hét lớn, mà trong bụng đã ghim chặt đám người này, dù tạm thời cứu lên thì cũng không thể tiếp nhận họ vào đoàn xe.

“Đ*t cụ mày, tại sao không mở cửa! Mau mở cửa cho bọn tao vào!” Đại khái không chịu được lo lắng đề phòng vì tranh đoạt dây thừng, một gã đàn ông trong đó nổi giận đùng đùng mắng to, bắt đầu dùng sức đi gõ cửa.

Thừa dịp gã đi ra, hai người khác cấp tốc tóm lấy sợi dây bắt đầu trèo lên. Lính gác bị mắng tức giận trong lòng nhưng dù sao mạng người quan trọng, vẫn nén giận kéo người lên. Ai ngờ gã mới mắng người kia lại đột nhiên phản ứng kịp, quay lại kéo lấy sợi dây gần mình hòng giật người trên đó xuống. Còn người trên dây bên kia cũng không hơn gì, bị hai kẻ vốn vừa đâm nhau đang tranh chấp một mất một còn xông lên ôm chân, ai cũng đừng nghĩ leo lên.

Lính gác nhìn mà vừa buồn cười lại vừa bực tức, càng nhiều hơn chính là đau lòng, nhưng vẫn cứ cắn chặt răng nghĩ dứt khoát thừa dịp những người này tóm nhau nối một chuỗi, kéo hết bọn họ lên. Chỉ tiếc ý tốt của anh chung quy không thể bù đắp được chuyện người khác tự làm tự chịu, ngay khi anh mới kéo bọn họ cách mặt đất khoảng một mét đã có zombie nhào tới. Mặc dù có lính gác giúp đỡ giết zombie nhưng không đấu lại nổi số lượng quá nhiều, nháy mắt năm người kia bị xé xuống, trong tiếng kêu thảm thiết như tan nát cõi lòng cùng tiếng mắng chửi thậm thệ bị ăn hầu như không còn.

“Mẹ kiếp!” Một lính gác không khỏi mắng một câu, thu hồi sợi dây thừng trống rỗng, bức bối lôi mũ trên đầu ra ném mạnh xuống đất. Cũng không biết tại vì không kịp cứu người mà tức giận hay là hận năm người vừa chết kia không chịu nhường nhịn nhau.

Ngay lúc này, một cái tay đưa đến nhặt mũ rơi trên đất của anh, phủi phủi tuyết dính trên đó rồi đội lại cho người lính nọ.

“Thủ trưởng!” Lính gác sửng sốt một chút, chờ thấy rõ ai tới thì vội vã đứng nghiêm hành lễ.

“Không liên quan tới mấy cậu, là tự họ muốn chết.” Vân Tắc nói với mấy người lính sắc mặt ảm đạm. Anh tới không chậm nên đã chứng kiến đầy đủ tình cảnh vừa nãy, bao gồm cả tướng mạo mấy người dưới kia.

“Tôi từng gặp đám người này rồi, lúc trước tôi dẫn quân vào Lũng Nhân thu thập vật tư đã gặp bọn họ. Họ đi nhờ xe của chúng ta, tranh giành lương thực với ta, còn không chịu ra sức giết zombie. Sau đó thấy vào đoàn xe không chịu thuận ý họ nên không theo chúng ta về. Bọn họ có mười bảy người, rất yếu, dưới tình hình thành phố Lũng Nhân bị thú biến dị xâm chiếm mà có thể đi tới đây, nếu như mười hai người khác không phải tự động tách nhóm, dùng hình ảnh mới vừa chứng kiến thì có thể nghĩ đến những người đó nhận kết cục ra sao rồi.”

Vân Tắc đoán không hề sai. Vừa nãy năm người kia chính là Trương Hoa cùng với hai người dị năng dưới tay gã, còn có hai tên đàn ông không dị năng nhưng sức lực khá mạnh lại biết đánh nhau. Lúc trước bọn họ rời khỏi đoàn xe cũng không trở về siêu thị dưới tầng ngầm đã từng ẩn thân mà là tìm một quán bar không có thực vật biến dị ở lại, hưởng thụ mấy ngày vô cùng thoải mái. Song khi zombie và thú biến dị ở căn cứ Vân Châu tản ra, lượng lớn thú biến dị tiến vào thành phố Lũng Nhân thì bọn họ bèn gặp tai ương.

Một con thú biến dị phát hiện bọn họ, ngay tại chỗ liền bắt đi một người, sau đó coi những người còn lại thành thức ăn dự trữ cho nó. Khi đó đám Trương Hoa mới chính thức cảm nhận được sự đáng sợ của tận thế, vì vậy cuối cùng nhớ tới đoàn xe của Tống Nghiễn. Bọn họ biết đoàn xe đóng quân tại thung lũng Hồ Lô, đều là dân địa phương đương nhiên sẽ tìm được đường tới nơi này.

Xe thì đã sớm có sẵn, lúc thường tìm kiếm vật tư trong thành phố cũng không thiếu xăng. Chỉ có điều quá trình chạy trốn không hề dễ dàng, không chỉ là con thú biến dị nhìn chằm chằm bọn họ mà còn có thú biến dị khác cũng bị thu hút tới. Dùng năng lực của đám Trương Hoa dĩ nhiên sẽ không có cách nào chạy thoát. Thế nhưng Trương Hoa đủ tàn nhẫn, mỗi một quãng thời gian sẽ ném ra một người rời đi sự chú ý của thú biến dị, đầu tiên là phụ nữ, sau đó là đàn ông sức lực khá yếu. Chờ khi chạy tới huyện Chương cũng chỉ còn sót lại năm người bọn họ. Thú biến dị số lượng có hạn, có đồ ăn nên không tiếp tục đuổi theo nữa, có điều họ lại đụng phải zombie tản mạn không mục đích, năm người vì nhanh nhẹn nên cũng không ai chết trên đường, chỉ là một đoạn đường càng kéo càng nhiều, cuối cùng thành một bầy zombie điên cuồng truy đuổi.

Đáng tiếc làm bậy quá nhiều, khi sắp sửa được cứu thì vẫn rơi vào kết cục giống với đồng bạn đã bị họ vứt bỏ, trở thành thức ăn trong bụng quái vật.

“Huống hồ họ còn mang đến phiền toái lớn như vậy cho chúng ta.” Thấy mấy người lính gác có vẻ dịu đi rất nhiều, không còn tự trách nữa, Vân Tắc hừ lạnh một tiếng, ánh mắt lóe lên tức giận và cả bất đắc dĩ. Nếu như không có đám người kia, zombie không nhất định sẽ ùa tới bên này, dù sao thung lũng Hồ Lô có vị trí cực kỳ hẻo lánh, cũng không phải tuyến giao thông quan trọng để mà tùy tiện đi dạo là có thể đi dạo đến. Nhưng mà người đã chết hết rồi, còn có thể nói cái gì?

“Bọn họ chết cũng không vô tội. Dù có cứu được thì tôi cũng sẽ mời họ đi, người như thế giữ lại chính là gieo rắc tai vạ.”

Nói tới đây cũng cảm thấy đủ rồi, Vân Tắc vỗ vỗ vai lính gác bên cạnh, dặn bọn họ tiếp tục chú ý tình hình zombie bên ngoài, sau đó quay người rời đi. Ở phía sau anh, đất trống dưới trạm canh gác đã tụ tập rất nhiều người trong thung lũng nghe chuông cảnh báo mà tới, còn đang chờ tin tức từ anh.

Chương 263: Khắp nơi hội tụ (2)

Edit: Yến Phi Ly

.

Thung lũng Hồ Lô bị bao vây là chuyện tất cả mọi người không thể dự liệu được. Hoặc cũng không thể nói là tất cả mọi người, ít nhất lúc trước Tiêu Thắng lựa chọn địa điểm đóng quân đã từng cân nhắc qua tình huống bị zombie và thú biến dị vây nhốt, cho nên mới đặc biệt chọn nơi này. Còn một người khác đó chính là Quỷ Bệnh, gã có từng dự liệu hay không thì là chuyện chẳng một ai có thể biết được.

Cũng may thung lũng Hồ Lô có không ít người, số lượng người dị năng không nhỏ, thêm vào hoàn cảnh địa lý tương đối đặc thù, về vấn đề an toàn ngược lại sẽ không cần lo lắng.

Thế nhưng đám Tiêu Thắng còn bị bao vây ở bên ngoài lại không thể không đối mặt một vấn đề, đó chính là rốt cuộc có nên để Lý Mộ Nhiên tiếp tục đưa người về hay không? Mà bên nhóm Trương Dịch cũng đối mặt với một nan đề khác, dưới tình huống trước mắt, bọn họ phải làm sao mới có thể mau chóng chạy về Dung Hà, truyền đạt tin tức cho đồng đội cũ?

“Đưa người thường về đi, cả tên Viên Tấn Thư kia nữa. Người dị năng thì ở lại giết thú biến dị.” Tống Nghiễn ngồi ở trên thảm trải sàn, vừa sửa soạn tấm da thú mấy ngày trước mới lột ra vừa nói với Lý Mộ Nhiên.

Mặc quần không thích hợp quá khó chịu, hơn nữa hơi động một tí là dễ dàng rách toác, cho nên Tống Nghiễn thẳng thắn xé mảnh vải vây quanh hông. Dù sao sau khi thú hóa hắn hoàn toàn không sợ lạnh, nếu như không phải còn duy trì tâm lý xấu hổ, kỳ thực không mặc sẽ thoải mái hơn.

Bây giờ là ban ngày, có thể nhìn thấy móng vuốt sắc nhọn và vảy lân đen óng đầy người hắn, may là khuôn mặt vẫn giữ như cũ, thân thể cũng duy trì hình người to lớn, bằng không thực sự sẽ chẳng khác gì thú hoang. Tóc tai của hắn vẫn bình thường, không mọc dài ra giống như Nam Thiệu, vẫn ngắn ngủi không có gì thay đổi, bằng không hắn sẽ càng phiền muộn hơn.

Lý Mộ Nhiên ngồi bên cạnh Tống Nghiễn, vóc dáng cao hơn 1m6 của cô bị thân thể hùng tráng tựa như ngọn núi nhỏ của hắn khiến cho chẳng khác gì đứa trẻ. Từ khi Tống Nghiễn dị thú hóa lần đầu tiên cô đã bắt đầu ở bên cạnh hắn, trên cơ bản xem như chứng kiến toàn bộ quá trình biến hóa của hắn, cho nên ngoại trừ ban đầu có chút khiếp sợ thì sau này đã hoàn toàn quen thuộc, tựa hồ bất kể Tống Nghiễn biến thành hình dáng gì cô đều sẽ không thấy kỳ quái.

“Em bảo với Vân Tắc cho tất cả mọi người dành thời gian luyện công pháp mà Quỷ Bệnh dạy, học bất kể cái nào cũng được, đặc biệt là những người thường. Qua một thời gian nữa cho bọn họ bắt đầu ra ngoài giết thú biến dị.” Da thú dưới móng vuốt Tống Nghiễn bị chia thành mấy mảnh, có hai mảnh khá nhỏ, hình dáng nhìn qua có chút là lạ. Hắn cầm ở trong tay, dùng móng tay sắc bén đâm ra mấy lỗ ở bên lề.

Lý Mộ Nhiên hoàn toàn không hiểu hắn đang làm gì, muốn hỏi nhưng bởi vì Tống nghiễn còn đang dặn dò sự tình nên chỉ có thể nhịn xuống. Hiện tại ngoại trừ cô ra thì hắn không gặp ai cả, hơn nữa nghe giọng điệu, hiển nhiên tạm thời không có dự định về thung lũng Hồ Lô.

“Tiếp tục tăng mạnh phòng ngự của thung lũng, coi nó là nơi đóng quân lâu dài mà kiến thiết, cần phải bảo đảm trong doanh trại giữ được an toàn khi bị zombie và thú biến dị tấn công. Bảo dị năng hệ mộc bắt đầu thử nghiệm nghiên cứu gieo trồng loại cây lương thực mới có thể thích ứng hoàn cảnh tận thế, nói bọn họ thử xem có thể lai cây lương thực bình thường với thực vật biến dị hay không. Ngoài ra, dặn Vân Tắc cho động thực vật biến dị vào thực đơn hàng ngày.”

Tống Nghiễn vừa nói vừa lấy dây xé từ da thú xỏ qua các lỗ đã đâm ra trước đó, nối liền hai mảnh da thú lại với nhau rồi cột chặt. Làm như vậy mấy lần, một chiếc áo ba lỗ da thú giản dị chắc chắn đã hoàn thiện.

Lý Mộ Nhiên nhìn mà trợn mắt há mồm, cô cực kỳ bội phục, đôi tay này của chủ nhiệm khi làm giải phẫu nổi danh bình tĩnh linh hoạt, bây giờ biến thành móng vuốt vẫn giữ được tay nghề như cũ, luôn luôn giỏi hơn cô rất nhiều.

“Ngốc cái gì nữa? Nhớ kỹ chưa?” Tống Nghiễn ngẩng đầu lên, thấy dáng vẻ Lý Mộ Nhiên hơi giật mình thì tức giận hỏi. Chỉ có điều trong mắt là vẻ nhu hòa, không tràn ngập lệ khí giống lúc thường nữa.

“Nhớ rồi ạ.” Lý Mộ Nhiên lấy lại tinh thần, vội vàng gật đầu, sợ để sót bèn nhắc lại lời của hắn một lần.

Tống Nghiễn ừ một tiếng, không nói thêm gì nữa mà là duỗi móng vuốt về phía ngực của cô.

Lý Mộ Nhiên sợ hết hồn, theo phản xạ mà lùi về sau, mặt đỏ bừng hỏi: “Anh làm gì?”

“Cởi áo!” Trong mắt Tống Nghiễn loé ra nét thô bạo hung dữ, nhưng rất nhanh lại bị hắn ép xuống. Hắn không thích cô đề phòng mình như vậy.

“Làm… Làm gì ạ?” Lý Mộ Nhiên lắp bắp. Tuy rằng quan hệ giữa hai người tựa hồ đã được làm rõ nhưng da mặt cô mỏng, dù như thế nào cũng không thoải mái được, tuy đã bị đối phương gặm sưng miệng không biết bao nhiêu lần.

“Làm thịt em? Ông đây muốn làm thịt em còn phải chờ tới bây giờ sao!” Tống Nghiễn tức cười, thuận theo lời của cô mà mắng. Sau đó đưa tay kéo Lý Mộ Nhiên lại, ấn vào trong lồng ngực của mình, chỉ có điều khi tay đụng tới dây kéo trên ngực cô thì vẫn ngừng lại, nhẹ giọng hỏi: “Tự cởi hay để tôi cởi hộ em?” Nói xong, móng vuốt sắc bén hơi mang tính uy hiếp mà đặt ngoài áo cô giả vờ sờ một chút.

Lời Tống Nghiễn nói không êm tai nhưng Lý Mộ Nhiên lại nghe ra ý khác, nhất thời yên lòng, thêm vào cô cũng biết nếu như hắn tự mình ra tay thì bộ quần áo này cũng hỏng luôn mất, cho nên vẫn đàng hoàng tự cởi áo khoác ra, nhưng cũng chỉ cởi áo khoác ngoài rồi ngừng lại, không tiếp tục nữa.

Kết quả Tống Nghiễn thật sự không định làm chuyện xấu gì cả, không cương quyết yêu cầu cô tiếp tục, mà là cầm lấy áo ba lỗ da thú mới làm xong mặc vào cho cô.

“Cho… Cho em ạ?” Lý Mộ Nhiên lập tức hiểu được, nhất thời cảm động đến nỗi đôi mắt đều đỏ. Cô không nhớ rõ đã bao lâu rồi mới có người đối xử tốt với cô như vậy.

“Cô bé ngốc!” Tống Nghiễn ve vuốt mái tóc cô, tức giận mắng. Không hiểu nổi một cái áo ba lỗ thôi, có cái gì đâu mà khóc. Mặc dù là nghĩ như vậy, tâm lý lại khó tránh khỏi thương tiếc, giúp cô sửa sang lại áo cẩn thận rồi mặc lại áo khoác kĩ càng, mới nói: “Dị năng của em mặc dù không tệ, nhưng vũ lực quá yếu, cái này chỉ có thể thêm chút tác dụng bảo vệ, em vẫn phải nỗ lực trở nên mạnh mẽ mới được.”

Bảo vệ phụ nữ là trách nhiệm của đàn ông, đáy lòng hắn vô cùng tán đồng điểm này, nhưng giúp cho Lý mộ Nhiên có thể mạnh hơn một chút thì lại là tâm nguyện của hắn. Bởi vì như vậy xác suất sống sót trong tận thế mới có thể càng lớn hơn, nhưng cuối cùng hắn không nhịn được bèn nói thêm một câu: “Lần sau tôi sẽ chuẩn bị cho em bộ đồ rắn chắc thoải mái hơn.”

Tống Nghiễn đã nỗ lực vò da thú biến dị thật nhuyễn, nhưng mặc lên người vẫn sẽ không quá dễ chịu, hơi cứng giống như áo giáp vậy. Lý Mộ Nhiên lại yêu thích cực kỳ, nghe lời của hắn đều ngoan ngoãn gật đầu, cuối cùng thực sự không nhịn được niềm vui trong lòng, vươn tay ôm chặt lấy cổ của hắn.

Đây là lần đầu tiên Lý Mộ Nhiên chủ động thân thiết với hắn, Tống Nghiễn không kịp phản ứng, toàn thân cứng lại, sau đó mới nhấc tay lên nhẹ nhàng ôm cô, ngay cả hô hấp cũng theo bản năng mà thả nhẹ, hệt như sợ quấy nhiễu thời khắc này.

Thời gian tươi đẹp lúc nào cũng trôi qua thật nhanh, đặc biệt là trong tận thế, càng có một loại quý giá vội vàng khiến người ta muốn trân trọng lại không kịp.

Lý Mộ Nhiên phải đi, cô nhất định phải mau chóng truyền đạt mệnh lệnh của Tống Nghiễn cho Tiêu Thắng và Vân Tắc. Cô cũng cần tranh thủ tất cả thời gian nâng lên khả năng của chính mình, để tránh khỏi bị tận thế càng ngày càng gian nan đào thải. Tình cảm nam nữ xa xỉ thì cũng phải bảo toàn mạng sống mới có thể nắm giữ, cô rất cảm tạ ông trời ban cho cô cơ hội như vậy, cho nên càng phải đặc biệt quý trọng.

Nghe mệnh lệnh của Tống Nghiễn, Tiêu Thắng hơi trầm ngâm vài giây bèn hiểu được ý của hắn, anh lập tức bắt đầu sắp xếp mọi chuyện.

Một mực trốn tránh không phải là biện pháp sinh tồn trong tận thế, không để ý thực lực yếu ớt mà tặng không tính mạng dĩ nhiên cũng không phải, cho nên Tống Nghiễn mới có thể để người dị năng chính diện khiêu chiến thú biến dị kích thích tiềm lực, cho người thường tạm thời tránh mũi nhọn, tích trữ thực lực mà đợi tương lai.

Qua nhiều ngày như vậy, bên ngoài tuy rằng vẫn còn thú biến dị nhưng đã không nhiều bằng lúc trước. Chỉ cần tính toán cân nhắc chu đáo hết thảy, tỷ như phát động tấn công từ đâu, phối hợp với nhau ra sao, gặp phải tình huống đột phát thì ứng đối như thế nào, cùng với đường lui…v…v, an bài xong từng thứ một, bọn họ không hẳn là không thể đánh một trận với thú biến dị.

Nhắc sau về chuyện Tiêu Thắng và các đội viên còn lại thương lượng tiêu diệt thú biến dị thế nào. Kế hoạch đưa người về của Lý Mộ Nhiên phải thay đổi, bởi vì bên ngoài thung lũng Hồ Lô đã bị bầy zombie chiếm cứ, cho nên cô chỉ có thể đưa thẳng người vào trong doanh trại. Cứ như vậy, một ngày cũng chỉ có thể đưa mười tám người. Vốn là chuyện ngày hôm đó có thể hoàn thành lại phải tới ngày kế mới có thể làm xong.

Chuyện này thì cũng chẳng có gì, cho nên xong nhiệm vụ cô không có chuyện gì khác, giết thú biến dị tạm thời chưa đến lượt cô. Có điều vừa về tới trại, truyền đạt mệnh lệnh của Tống Nghiễn cho Vân Tắc xong cô bèn bị mấy cái đứa nhỏ gọi tới nhà Quỷ Bệnh.

“Chuẩn bị đi, tới Tây Bắc với tôi.” Quỷ Bệnh nói.

Trong phòng chỉ có Quỷ Bệnh và bốn đứa bé nhất như Dương Dương, Lý Viễn Trác cùng với một con lừa. Mấy cậu chàng choai choai đều xếp hàng đi giết zombie. Lãnh Phong Trần cũng không ở đây, có lẽ là lần trước quá mất thể diện cho nên hơn một ngày rồi đều không xuất hiện trước mặt Quỷ Bệnh.

Lý Mộ Nhiên sửng sốt mấy giây, cô chưa quên cam kết lúc trước của mình, chỉ là không nghĩ tới phải thực hiện vào lúc này. Nhất thời trong lòng cô cũng không thể nói được là cảm giác gì, tựa hồ có hơi không nỡ, cũng cảm thấy có rất nhiều chuyện còn chưa làm, nhưng mà Quỷ Bệnh đã đợi cô lâu như vậy, cũng đã giúp cô rất nhiều việc. Hiện tại đoàn xe rõ ràng muốn cư trú lâu dài ở đây cho nên bây giờ cô không có bất kỳ lý do gì để thoái thác.

“Chờ em đưa mọi người về hết đã.” Cô nói, “Còn phải báo với anh Dịch một tiếng.” Cả chủ nhiệm nữa, cô hơi lo lắng không biết Tống Nghiễn có chịu cho cô rời đi hay không.

“Đi xử lý hết chuyện cần thiết của cô đi.” Quỷ Bệnh ngược lại cũng không buộc Lý Mộ Nhiên đi ngay lập tức, chỉ tính nhắc nhở cô một chút về việc thời điểm đến rồi mà thôi.

“Dạ.” Lý Mộ Nhiên đáp lại, đang định rời đi bèn nghĩ tới một chuyện, vội vàng dừng lại hỏi: “Anh Bệnh này, thung lũng Hồ Lô có an toàn không?” Cô lo lắng sau khi mình rời đi sẽ không ai tới giúp Tống Nghiễn truyền đạt tin tức.

“Bọn họ ứng phó được.” Tựa hồ có thể nhìn thấu tâm tư của cô, Quỷ Bệnh trả lời rất trực tiếp.

Lý Mộ Nhiên há miệng nhưng chung quy không hỏi gì nữa. Cô rất rõ ràng điều mà mình không nỡ bỏ xuống được là cái gì, nhưng chuyến này nhất định phải đi, hỏi nhiều hơn nữa cũng chỉ phí sức.

“Chú Bệnh ơi con cũng muốn đi.” Trương Duệ Dương mở to cặp mắt trắng đen rõ ràng, nhóc vẫn luôn yên tĩnh nghe bọn họ nói chuyện, lúc này đột nhiên chen vào một câu.

Quỷ Bệnh liếc mắt nhìn nhóc, không trả lời.

“Em không muốn ở với ba sao Dương Dương?” Ngô Tử Nhiên nói tiếp nhanh nhất.

“Ba em cũng đi cùng là được nha.” Trương Duệ Dương trả lời như thể chuyện đương nhiên, hiển nhiên xưa nay nhóc không nghĩ tới sẽ tách khỏi Trương Dịch. “Còn cả ba Bí đỏ, Ú Ú, chú Béo, anh Bùi Viễn…”

Nhóc còn chưa liệt kê xong, Ngô Tử Nhiên không khách khí chút nào ngắt lời: “Em muốn dọn nhà à?”

“Không phải ạ.” Trương Duệ Dương mờ mịt, không hiểu như thế này có quan hệ gì với dọn nhà.

“Làm gì mà đi đông người thế?” Ngô Tử Nhiên lườm một cái.

“….” Trương Duệ Dương.

Lý Mộ Nhiên bật cười, tâm tình hơi hơi tốt lên một chút, cô biết người mà mình không nỡ rời xa ngoại trừ Tống Nghiễn, còn có đám nhỏ này và cả mấy người Trương Dịch. Trước tận thế cô lẻ loi không có thứ gì cả, không nghĩ tới sau tận thế lại nhận được nhiều như vậy.

“Đi nào Dương Dương, chúng ta đi tìm ba con.” Cô dắt tay nhỏ của Trương Duệ Dương, nói thật khẽ.

Tuy rằng chỉ gọi một cái tên nhưng chờ khi cô đi ra cửa, phía sau lại theo một đám nhóc bé tí.

Chương 264: Khắp nơi hội tụ (3)

Edit: Yến Phi Ly

.

Trương Dịch đang bàn bạc với Vân Tắc và mọi người chuyện mở rộng chiến trường, dù sao bị zombie chặn ở cửa cũng không phải điều khiến người ta vui vẻ, đặc biệt là lối vào của thung lũng Hồ Lô rất chật hẹp, tuy rằng dễ dàng cho phòng thủ, nhưng cùng lúc cũng hạn chế số lượng người đi tiêu diệt zombie, như vậy không chỉ kéo dài thời gian giết zombie tới vô kỳ hạn mà khi xuất hiện chuyện đột ngột cũng bất lợi cho ứng biến. Hơn nữa, sau này xử lý xác zombie và thu thập tinh hạch đều là vấn đề. Cho nên tốt nhất là có thể chuyển chiến trường ra trước một khoảng cách, chừa lại một lối vào thung lũng Hồ Lô đủ không gian để đi lại làm việc.

“Đi Tây Bắc hả? Xác định được nơi nào rồi sao?” Nghe Lý Mộ Nhiên nói xong, Trương Dịch sửng sốt một hồi lâu mới mở miệng hỏi. Việc này khá là đột ngột bởi vì không quá đúng lúc, trước mắt con đường bị phong tỏa, đoàn xe liên lạc với bên ngoài để nắm tin tức xung quanh đều phải dựa vào Lý Mộ Nhiên. Nếu như cô đi bây giờ, vậy không thể nghi ngờ sẽ khiến đoàn xe lâm vào tình cảnh mắt mù tai điếc giống căn cứ Vân Châu.

“Anh ấy cũng không nói rõ.” Lý Mộ Nhiên lắc đầu. Hiển nhiên cô cũng rõ ràng tầm quan trọng của mình đối với đoàn xe, thế nhưng Quỷ Bệnh mở miệng, cô không có khả năng từ chối.

“Có thể chờ một thời gian được không? Chờ tụi anh về Dung Hà một chuyến sẽ đi với em.” Trầm ngâm một lúc lâu, Trương Dịch hỏi. Trên thực tế, ngay khi biết chuyện Lý Mộ Nhiên nhất định phải đi tìm thứ gì đó với Quỷ Bệnh, anh đã quyết định sẽ đi với cô. Không vì lí do gì khác, chỉ vì cô là người của tiểu đội Dương Dương.

“Các anh muốn về Dung Hà ạ? Để em đưa anh…” Lý Mộ Nhiên hơi kinh ngạc, bật thốt ra nhưng còn chưa dứt lời bèn đột nhiên ngừng lại, bởi vì cô nhớ tới mình còn phải đi Tây Bắc với Quỷ Bệnh. “Để em đi hỏi anh Bệnh thử xem có thể chờ thêm mấy ngày được không.”

Cô cũng là người nghĩ là làm, lập tức vội vã chạy đi, ném đám nhỏ lại cho Trương Dịch.

“Trước mắt thuyết phục đoàn xe của Tống Nghiễn đến Dung Hà đóng quân xem ra là không thể nào, mọi người tính sao? Về Dung Hà hay là ở lại chỗ này?” Trương Dịch nhìn về phía đám Cục thịt Trần, dò hỏi.

Thạch Bằng Tam nhất định phải trở về, cho nên anh không mở miệng, Cục thịt Trần nhìn người này rồi lại nhìn sang người kia, cuối cùng cười nói: “Anh Dịch, chúng ta không phải luôn cùng nhau sao? Dứt khoát đi Tây Bắc với em gái Mộ Nhiên thôi.”

Trương Dịch lắc lắc đầu, không tán thành: “Ý của anh là, mấy cậu tốt nhất là tìm chỗ tương đối an toàn, dốc toàn lực tu luyện, trước tiên nâng cao năng lực bản thân.” Dừng lại mấy giây anh mới bổ sung: “Vẫn nên ở lại đây đi, bên Dung Hà thì… mọi người về đó cũng không có nhiều tác dụng.”

Nếu quả thật gặp phải thú biến dị lợi hại, đám Cục thịt Trần trở lại chẳng qua là tặng thêm mấy mạng. Mà anh nhất định phải đi chuyến này, nếu như anh không đi, Nam Thiệu khẳng định cũng sẽ không đi, để một mình Thạch Bằng Tam trở lại sao anh có thể yên tâm.

Cục thịt Trần gãi đầu một cái, có vẻ không tình nguyện lắm, nhưng không phản đối. Bùi Viễn ở đây đã kết bạn với mấy đứa nhóc tuổi tác tương đương, có trở về hay không thực ra cũng không đáng kể. Hòa thượng xưa nay đơn giản ít có ý kiến, Từ Tịnh thật ra không có tình cảm sâu nặng với bên Dung Hà, hai người đương nhiên là theo số đông. Đã như thế, mọi chuyện tựa hồ bèn được xác định.

Lý Mộ Nhiên trở về rất nhanh, mang theo tin tức là: “Anh Bệnh đồng ý, nhưng anh ấy dự định đi cùng chúng ta luôn, sau đó cũng không cần tốn thời gian trở về nữa mà trực tiếp khởi hành tới Tây Bắc. Vừa vặn ta cũng có thể đi đường khác, vòng qua nơi bị zombie ngăn chặn.”

“Khi nào thì đi?” Trương Dịch thở phào một hơi. Anh thật sự sợ Quỷ Bệnh không đồng ý.

“Ngày mai ạ. Em phải qua đưa người bên ga-ra về trước, sau đó đưa Lãnh Phong Trần vào căn cứ. Hơn nữa còn phải báo với chủ nhiệm một tiếng…” Lý Mộ Nhiên nói tới đây, trên mặt không khỏi lộ ra vẻ sầu khổ, cô cảm thấy chủ nhiệm có thể sẽ nổi nóng.

Không ai có thể lý giải cảm thụ của cô, Trương Dịch thậm chí còn gật gật đầu tán thành: “Ừ, nên nói một tiếng.”

Nghe vậy, Lý Mộ Nhiên càng tỏ vẻ bất đắc dĩ nhiều hơn.

***

Ngày đó chỉ đi hai chuyến. Vốn còn lại hai lần sử dụng dị năng, có thể đưa thêm sáu người trở lại nhưng Tống Nghiễn không đồng ý, bởi vì nếu như vậy thì Lý Mộ Nhiên sẽ phải qua đêm tại thung lũng Hồ Lô. Buổi tối hắn cần cô ở bên người, bởi vì vào lúc ấy khí thế tàn ác thô bạo trong lòng hắn càng nặng hơn so với ban ngày.

Mãi đến tận khi rảnh rỗi, mượn đủ thứ cớ bận rộn rất lâu Lý Mộ Nhiên mới đành nói với Tống Nghiễn chuyện phải đi Tây Bắc cùng Quỷ Bệnh, sau đó cô im lặng thấp thỏm chờ mưa to gió lớn giáng xuống.

“Nhất định phải đi sao?” Làm cho cô bất ngờ là Tống Nghiễn trầm mặc một lúc lâu lại chỉ bình tĩnh hỏi một câu như vậy.

“Dạ. Lúc trước anh Bệnh đưa tinh hạch Vực cho em giúp em có thể sử dụng dị năng, yêu cầu của anh ấy chính là đi Tây Bắc với anh ấy, giúp tìm một thứ. Em đã hứa thì phải làm. Huống hồ sau đó anh ấy cũng đã giúp em rất nhiều việc.” Tuy rằng thấp thỏm trong lòng nhưng Lý Mộ Nhiên vẫn không do dự chút nào trả lời.

“Lùi lại mấy ngày đi, trước tiên đưa đám Tiêu Thắng về thung lũng Hồ Lô đã.” Tống Nghiễn đáp ngay không cần suy nghĩ, ngữ khí vẫn duy trì bình tĩnh như cũ.

Chuyện này quả thật giống như là hắn đã thay đổi thành một người khác. Lý Mộ Nhiên càng thêm bất an, vội vã đáp ứng, “Ngày mai em sẽ nói với anh Bệnh. Chắc anh ấy sẽ đồng ý.”

Không biết trong câu này có chữ nào kích thích Tống Nghiễn, vốn hắn đang đưa lưng về phía Lý Mộ Nhiên ngồi ở trong bóng tối, đột nhiên xoay người lại, kéo cô ôm vào trong ngực, ngữ khí thiếu kiên nhẫn mang theo táo bạo: “Em là người của tôi, khi nào thì tới phiên hắn đồng ý!”

Phát tác rồi! Rốt cục phát tác ra rồi! Tâm lý vẫn treo trên cao của Lý Mộ Nhiên cuối cùng cũng thả xuống, tựa như quả mìn chôn dưới đất rốt cục bị kích nổ, tuy rằng tình cảnh khủng bố nhưng lại không cần lo lắng đề phòng mà suy đoán khi nào mới có thể bạo phát nữa.

Cảm giác được đôi tay rắn chắc của người kia không ngừng xoa nắn vuốt ve khắp người mình, tựa hồ muốn dùng bạo lực phát tiết lửa giận ngút trời, nhưng cũng sợ thương tổn Lý Mộ nhiên nên có vẻ hơi rút tay rút chân, cẩn thận từng li từng tí một, ngược lại càng khiến Tống Nghiên nghẹn đến lợi hại hơn. Lòng cô không khỏi nhũn ra, quỳ gối trong lồng ngực của hắn, người thẳng tắp, đưa tay ra vỗ nhẹ tấm lưng phủ kín vảy lân lạnh lẽo của người đàn ông này, nhẹ giọng nói. “Đúng, đúng, em nghe lời anh, không nghe anh ấy.”

Tống Nghiễn hiểu rõ cô hệt như cô hiểu về hắn, làm sao có khả năng tin tưởng câu nói này, nhưng không thể phủ nhận là hắn vẫn được an ủi. Chỉ là trong thân thể có một đám lửa đang lan tỏa, không có cách nào dập tắt được, thực tại làm cho hắn rất tức giận, không nhịn được nhéo một cái lên eo Lý Mộ Nhiên, mắng: “Nhóc lùn, sao em không cao thêm chút hả!”

“…Là lỗi của em.” Trách em hả? Lý Mộ Nhiên vô lực đáp lời, thế mới biết đàn ông cũng sẽ có lúc gây sự vô lý. Có điều mọi chuyện xem như thông qua, so với dự liệu còn tốt hơn rất nhiều.

Chỉ là cô yên tâm quá sớm, cô không chú ý tới, Tống Nghiễn vốn dĩ không hỏi khi nào cô trở về, cũng không suy nghĩ tại sao hắn sẽ thay đổi chủ ý mà chỉ bảo cô đưa mấy người Tiêu Thắng về thung lũng Hồ Lô.

Chương 265: Khắp nơi hội tụ (4)

Edit: Yến Phi Ly

.

Quỷ Bệnh nhiều khi cũng rất dễ tính, đối với việc trì hoãn thời gian lần hai, gã cũng không phản đối, chỉ là bảo Lý Mộ Nhiên không cần đưa Viên Tấn Thư về, bởi vì đến lúc đó gã muốn đưa người này đi cùng.

Điều bất ngờ duy nhất là sau khi Lãnh Phong Trần biết tính toán của bọn họ cũng thay đổi ý định, bỏ qua phương án tiến vào căn cứ mà muốn đi theo đến Tây Bắc. Anh ta có ý đồ gì không ai biết, nhưng bởi vì Quỷ Bệnh còn món nợ ân tình với anh ta cho nên bèn đồng ý.

Sau khi Lý Mộ Nhiên đưa tất cả mọi người đến thung lũng Hồ Lô mới nhớ ra cần phải vào căn cứ một chuyến, thuận tiện mang mấy người ra, nhưng chủ yếu nhất vẫn là thông báo tin tức thú biến dị đã tản đi, đồng thời cũng đề cập đến chuyện ăn sinh vật biến dị có thể tăng cường thể chất, thúc đẩy dị năng tiến hoá. Còn chuyện bọn họ có thực sự quan tâm hay không thì không phải việc cô có thể can thiệp. Vật tư vốn thu thập cho căn cứ nhưng sau chuyện đoàn xe bị vây nhốt đương nhiên không thể chuyển tới nữa. Cứu người nhưng ưu tiên cứu mình, đây là quy luật sinh tồn. Huống hồ chút vật tư này đối với đoàn xe tuy rằng không ít, nhưng đối với căn cứ hơn trăm ngàn người chỉ như muối bỏ bể, không có nhiều tác dụng.

Cứ thế đi đi lại lại trôi qua hơn mười ngày, trong thung lũng Hồ Lô lần thứ hai trở nên trật tự. Khu nghiên cứu phát triển thực vật ăn được đã bắt đầu thành hình, toàn bộ người dị năng hệ mộc trong đoàn tạo thành tổ nghiên cứu, Vân Tắc kiếm một khu vắng vẻ nhiều bùn đất ít đá sỏi san bằng cho bọn họ làm thí nghiệm. Hạt giống dùng cho thí nghiệm đều do đoàn xe thu thập được lúc tìm kiếm vật tư. Trên thực tế, từ lâu rồi Tống Nghiễn đã có ý tưởng về vấn đề này cho nên đoàn xe chưa bao giờ ngừng thu thập các loại hạt giống, có điều vẫn mãi chưa tìm được thời gian và địa điểm thích hợp để triển khai thực hiện. Bây giờ đoàn xe ở bên trong thung lũng Hồ Lô, trong thời gian ngắn không thể rời đi, việc này đương nhiên có thể bắt đầu. Tiếc nuối duy nhất là ở phương diện này gần như không có nhân tài, chỉ có thể dựa vào các người dị năng hệ mộc tự mày mò tìm hiểu.

Trừ chuyện này, những người còn lại không phân biệt người thức tỉnh hay không thức tỉnh, mỗi ngày chia đội thay phiên diệt trừ zombie. Lúc không cần đi giết zombie thì hoặc là tu luyện công pháp Quỷ Bệnh truyền thụ, nỗ lực tăng cao thực lực, hoặc có người chỉ đạo kĩ năng đâm giết và chạy trốn, cũng cung cấp hai sân đối chiến để các đội viên thông qua luyện tập nâng cao khả năng thực chiến.

Đương nhiên vẫn có người không dám đối mặt zombie, ví dụ như đội dụ zombie. Vân Tắc cũng không bắt buộc, chỉ cho bọn họ làm một ít việc vặt như nấu cơm, bổ củi, nhóm lửa, giặt quần áo, để những người khác có thể tập trung hoàn toàn vào chiến đấu và tu luyện. Thế nhưng người không thức tỉnh thuộc đội chiến đấu trong đoàn xe không có quyền quyết định, tất cả đều phải huấn luyện. Đối với những người này, Vân Tắc rất nghiêm khắc, không chỉ phái người giám sát, còn cách một thời gian sẽ tổ chức thi đấu định kỳ khảo sát kết quả huấn luyện của bọn họ, kẻ yếu sẽ tiến vào nhóm tăng cường, chịu sự huấn luyện cực kỳ ác liệt. Vì không muốn mất mặt trước mọi người, càng không muốn chịu tội, các đội viên chỉ có thể liều mạng nỗ lực rèn luyện.

Quãng thời gian này đối với đoàn xe mà nói gần như là vận xui liên tục, đại đội ba bị nhốt, thú biến dị thức tỉnh dị năng, Tống Nghiễn hoàn toàn dị thú hóa, đàn zombie bao vây thung lũng Hồ Lô, chính vì thế càng bức bách người của đoàn xe không thể không nghĩ tất cả biện pháp đề cao thực lực của chính mình. Chuyện may mắn duy nhất chính là tuy rằng bầy zombie bị dẫn tới thung lũng Hồ Lô nhưng thú biến dị lại không kết bè kết lũ kéo đến, tình cờ xuất hiện một hai con cũng chỉ là vô tình đụng tới, đoàn xe hoàn toàn có thực lực đối phó.

Chẳng qua vì phòng ngừa bị tập kích ban đêm, Vân Tắc và Tiêu Thắng vẫn tổ chức lực lượng đào hầm ẩn thân. Nhờ vậy, ban ngày hoạt động trên mặt đất, buổi tối có thể trốn vào lòng đất, phải biết rằng con người không có khả năng nhìn rõ trong đêm, ở trong bóng tối mà đối đầu với thú biến dị thực sự quá mức thiệt thòi. Mặt khác, việc lợi dụng lòng đất cũng có thể khiến không gian hoạt động được tăng lớn. Dù sao hơn trăm mẫu đất, ba ngàn người trong đó còn bao gồm kho vật tư, sở nghiên cứu, cùng với sân bãi rèn luyện, thấy thế nào cũng đều quá chật hẹp.

Thực tế zombie biến dị mang tới uy hiếp lớn đối với người sống sót còn hơn cả thú biến dị. Bởi vì tình trạng dị hóa nên trước khi hoàn toàn áp chế thú tính trong cơ thể Tống Nghiễn cũng không dám về trại, mà người có thể đối phó zombie biến dị là Nam Thiệu và Quỷ Bệnh đều phải rời đi, vì vậy chuyện này bèn trở thành một nan đề nhất định phải đối mặt, cũng là thử thách đối với mỗi một thành viên của đoàn xe. Dù sao bất kể là Nam Thiệu, Quỷ Bệnh, hay là Tống Nghiễn, cũng không thể luôn làm bảo mẫu cho đoàn xe được, tất cả mọi người nhất định phải mau chóng trưởng thành đủ để ứng đối với mọi gian nan trong tận thế. Có thể nói, lần này là nguy cơ mà cũng là cơ hội lớn nhất với bọn họ, bởi vì sẽ không có thêm bất kì ai che chắn trước người họ nữa.

Tiêu Thắng là nhóm cuối cùng rời khỏi ga-ra tầng hầm, trước khi anh đi, Tống Nghiễn từng gặp anh một lần. Cũng không thể nói là gặp, hai người chỉ cách tấm rèm cửa nói mấy câu mà thôi. Lý Mộ Nhiên không có mặt lúc đó nên cũng không biết đến tột cùng hai người đã nói cái gì. Tóm lại khi trở về thung lũng Hồ Lô, Tiêu Thắng bèn phối hợp với Vân Tắc, toàn lực dốc sức vào chuyện xây dựng doanh trại.

Tất cả chuẩn bị xong xuôi ổn thỏa, trước ánh mắt không nỡ của mấy nhóc Phó Đam cùng với vẻ bịn rịn của Cục thịt Trần, Lý Mộ Nhiên chạy hai chuyến đưa Trương Dịch, Nam Thiệu, Thạch Bằng Tam, Trương Duệ Dương, Quỷ Bệnh, Đại Thanh và cả Lãnh Phong Trần đến bãi đậu xe dưới hầm. Nơi đó bây giờ chỉ còn dư lại Viên Tấn Thư cùng với hai chiếc xe đầy ắp xăng để lại cho bọn họ.

Không nhóm lửa, Viên Tấn Thư lẻ loi mà ngồi trong bóng tối giống như một người bị toàn thế giới vứt bỏ.

Bởi vì còn muốn sắp xếp mọi chuyện, ngày mai mới có thể rời đi cho nên Trương Dịch và Nam Thiệu tìm củi gỗ lại nhanh nhẹn nhóm một đống lửa. Khí trời quá lạnh, không có lửa thì dù là người dị năng cũng không chịu được.

Ánh lửa xé tan bóng đêm, vẻ mặt Viên Tấn Thư cứng đờ bỗng xuất hiện chút gợn sóng nhỏ bé, tựa hồ sống lại một lần nữa.

Gã nhìn về phía Quỷ Bệnh, trong mắt lóe ra vẻ tối tăm, nhưng vẫn ngoan ngoãn đi tới bên cạnh Quỷ Bệnh. Ngược lại gã làm như không thấy đối với Lãnh Phong Trần dù cả hai đều là người của Võ Tông.

Lãnh Phong Trần quan sát Viên Tấn Thư một thoáng, cũng không nói chuyện, hai người thật giống như không hề quen biết.

Lý Mộ Nhiên đưa một cái ba lô tới trước mặt Viên Tấn Thư, nói: “Đây là Mạc Kim gửi cho anh.”

Hóa ra khi Mạc Kim biết Viên Tấn Thư phải đi theo Quỷ Bệnh rời khỏi đoàn xe bèn nhanh chóng xếp vào một ba lô đồ ăn, mấy bộ quần áo, cùng với vài vật dụng cần thiết, uỷ thác Lý Mộ Nhiên mang tới. Mạc Kim hiểu rõ Viên Tấn Thư rất không được lòng những người khác, ở vấn đề ăn mặc sẽ không ai quan tâm gã cho nên mới giúp chuẩn bị những thứ đồ này, tuy là dùng không được thời gian dài nhưng để ứng phó khẩn cấp vẫn có thể.

Viên Tấn Thư lộ ra vẻ bất ngờ, ánh mắt dừng lại trên ba lô, một hồi lâu sau vẫn không đưa tay ra đón. Lý Mộ Nhiên chờ hết kiên nhẫn, trực tiếp đặt ba lô trên đất rồi quay người bỏ đi.

Viên Tấn Thư chần chừ một lúc, cuối cùng vẫn là đưa tay ra kéo ba lô tới sau lưng mình, nhưng cũng không lập tức mở ra xem.

“Ba Bí đỏ ơi, sao Ú Ú vẫn chưa về ạ?” Trương Duệ Dương túm lấy ống quần Nam thiệu đang chăm chú tìm thêm củi gỗ, vội đuổi theo hỏi. Nhóc hơi lo lắng sợ Ú Ú tìm không tới được đây.

“Nó nhát gan, không dám ra đâu.” Nam Thiệu có hơi bất đắc dĩ. Đừng nói là Ú Ú, chính hắn trong nháy mắt mới đến đây cũng cảm nhận được uy hiếp cực lớn tới từ trên lầu, tóc gáy cả người đều dựng đứng lên, thú tính trong cơ thể bị kích thích rục rà rục rịch, quỷ  nhát gan như Ú Ú nào sẽ chịu tới gần.

“Nhưng mà con nhớ Ú Ú lắm.” Trương Duệ Dương rầu rĩ ôm lấy chân Nam Thiệu, có chút buồn bực bĩu môi, “Sao lá gan nó lại nhỏ thế nhỉ.” Trên thực tế là nhóc con rời khỏi các cô chú quen biết và đám bạn nhỏ thân thiết, bắt đầu cảm thấy nhớ mọi người rồi.

Nam Thiệu cũng rất muốn hỏi vấn đề này, làm một con thú biến dị, nhát gan như vậy thật sự không có vấn đề gì sao?

Lý Mộ Nhiên đang giúp thu nhặt củi gỗ và bìa giấy rải rác ở các nơi lại đây, tận dụng khoảng cách hai chiếc xe tạo ra một không gian nhỏ để giữ ấm, nghe vậy thì nở nụ cười, theo bản năng cô dùng tinh thần lực bắt đầu tìm tòi ra xung quanh, muốn xem thử Ú Ú ở nơi nào. Thật ra, cô cũng bắt đầu thấy nhớ con vật nhỏ kia rồi.

Rất nhanh cô tìm thấy cái mông mập của Ú Ú đang vỗ cánh nỗ lực bay theo hướng ngược lại với trung tâm thương mại, hiển nhiên trước đó nó đã lén lút tìm tới, chẳng qua còn chưa lại gần liền bị dọa chạy. Tựa hồ cảm thấy tinh thần lực của cô, con côn trùng mập mạp đang hốt hoảng chạy trốn bỗng nghi hoặc mà nhìn chung quanh một lượt, sau khi không thấy gì cả thì không để ý nữa, tiếp tục vùi đầu tự mình chạy mất.

Lý Mộ Nhiên không nhịn được cười, nhưng lại lo lắng nó sẽ đi quá xa như lần trước, tìm cũng không tìm tới, vì vậy tiếp tục dùng tinh thần lực dò xét. Thế nhưng rất nhanh ý cười trên mặt cô thu lại, sắc mặt trở nên nghiêm túc.

“Anh Dịch, em đi lên kia một lát.” Cô nói một tiếng với Trương Dịch cũng đang bận bịu rồi vội vã rời đi.

Trương Dịch ngẩng đầu nhìn bóng lưng của cô, ánh mắt lộ ra vẻ cân nhắc, anh đoán được hẳn có chuyện gì đã xảy ra, hơn nữa việc này có khả năng liên quan tới Tống Nghiễn nhưng lại không tạo thành nguy hiểm với bọn họ. Bởi vậy anh cũng không nghĩ nhiều, lập tức bỏ qua chuyện này sang một bên, tiếp tục bận việc của mình.

Khi Lý Mộ Nhiên lên tới tầng cao nhất, Tống Nghiễn đang ngồi trước cửa sổ sát đất nhìn ra bên ngoài, không biết suy nghĩ cái gì. Tuy rằng trên đất bày ra thảm trải nền, chân cô bước đi trên đó lặng yên không một tiếng động nhưng hắn vẫn nghiêng đầu nhìn qua ngay lập tức, trong mắt còn lưu lại vẻ băng lãnh và khát máu.

Lý Mộ Nhiên sớm thành thói quen nên không thấy sợ, gấp giọng nói ra phát hiện của mình: “Chủ nhiệm, em trông thấy anh Thẩm…” Dừng lại, thấy hắn tựa hồ có hơi nghi hoặc, vội đổi giọng bổ sung: “Chính là Thẩm Trì mà tụi mình từng gặp ở căn cứ thủ đô ấy.”

“Anh ta ở đâu?” Tống Nghiễn rốt cục có phản ứng. Tổn thương trong não hắn sớm đã được Nam Thiệu chữa khỏi, đương nhiên sẽ không quên mất bạn thân của mình nữa.

“Chỗ anh ấy có hơn năm mươi người, trong một nhà xường cách chúng ta mười mấy cây số, họ bị zombie bao vây, còn có vài con thú biến dị ở xung quanh nữa. Bên đó có người bị thương, tình hình không tốt lắm.” Lý Mộ Nhiên không nghĩ tới lại nhìn thấy Thẩm Trì ở chỗ này, chứng kiến bọn họ rơi vào nguy hiểm thì không khỏi lo lắng, dù sao đối phương đã từng đã giúp đỡ cô.

“Mang tôi đi.” Tống Nghiễn không cần nghĩ cũng biết Thẩm Trì tới đây làm gì, lập tức đứng lên, duỗi bàn tay đầy vuốt sắc đen óng về phía Lý Mộ Nhiên.

Bởi vì quá cao, hắn rất ít khi đứng thẳng trước mặt cô, lúc này đột nhiên đứng dậy khiến Lý Mộ Nhiên không khỏi cảm thấy áp lực tăng mạnh, hai chân như nhũn ra, cũng may không có thời gian cho cô khắc sâu cái cảm giác này. Cô nắm chặt lấy tay hắn, nháy mắt đã đưa người tới nhà xưởng nơi đám Thẩm Trì đang có mặt.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info