ZingTruyen.Info

Mạt Thế Chi Phế Vật

Chương 191 - 195

Yukikun137

Chương 191: Quỷ Bệnh thần bí (2)

Edit: Yến Phi Ly

.

Sao có thể không bị bệnh gì được? Nghe được lời của cô, Tiêu Thắng không tự chủ mà thầm phản bác trong lòng, nhưng anh cũng biết Long Hạ sẽ không nói lung tung ở chuyện này, bởi vậy anh càng cảm thấy Quỷ Bệnh thêm thần bí.

Anh thì còn đỡ, dù cho trong lòng không tin thì trên mặt cũng không biểu hiện ra ngoài, nhưng A Dũng và Phó Đam, một là tự mình cõng Quỷ Bệnh trở về, biết thân thể gã xụi lơ đến mức độ nào, một người thì lại ở chung với Quỷ Bệnh thời gian tương đối dài, đã có tín nhiệm, sùng bái và tình cảm đối với gã, thế cho nên sự nghi ngờ đối với kết luận này liền tương đối rõ rệt. Long Hạ nhìn lướt qua bọn họ, hừ lạnh một tiếng rồi xoay người đi qua nghiên cứu xác con tang thi với những người khác.

“Làm sao đây?” A Dũng gãi gãi đầu, mờ mịt nhìn về hướng Tiêu Thắng.

Tiêu Thắng bất giác nhìn về chỗ Phó Đam người mà luôn đồng hành với Quỷ Bệnh, anh cứ nghĩ rằng thằng nhóc này có khi nào cũng là nhân vật thâm tàng bất lộ không, nhưng khi trông thấy sắc mặt cuống quýt của thiếu niên thì ý nghĩ này lập tức bị đánh bay mất. Anh lắc đầu cười khổ, cảm thấy mình đã bị Quỷ Bệnh biến thành kẻ dễ nghi thần nghi quỷ mất rồi.

“Có lẽ mệt mỏi quá, trước cứ để anh ấy ngủ một giấc đi, ngày mai lại xem tiếp.” Nói những lời này thì anh thật sự khá bất lực, nhưng cũng hết cách rồi. Nơi này của họ người có dị năng chữa trị tốt nhất chính là Long Hạ, ngay cả Long Hạ đều không có cách thì còn có thể tìm ai? Chỉ có thể đợi mà thôi.

Anh đã nói như vậy nhưng A Dũng và Phó Đam vẫn rất lo lắng, không nói gì nữa thế nhưng cả một đêm ấy bọn họ lại đều canh giữ ở bên cạnh Quỷ Bệnh.

May mắn là hừng đông ngày kế, rốt cuộc thì Quỷ Bệnh cũng tỉnh lại, chỉ là sắc mặt gã kém hơn trước kia rất nhiều, ho khan cũng càng thêm dữ dội. Trong lòng Tiêu Thắng còn khá băn khoăn nên anh tìm người dị năng hệ trị liệu khác tới đây định xem bệnh cho Quỷ Bệnh, nhưng khi gã tỉnh táo thì hiển nhiên không dễ nói chuyện rồi. Gã không nói ra lời cự tuyệt, chỉ lẳng lặng nhìn chằm chằm anh khiến cho anh không dám lộn xộn nữa, chớ nói chi chuyện giúp gã kiểm tra thân thể. Cuối cùng mọi người chỉ có thể ngượng ngùng rời đi.

Ba đứa bé đã ngủ dậy cũng không biết chuyện gì đã xảy ra nên chỉ ngồi yên lặng một bên, thẳng đến khi Tiêu Thắng dẫn người đi rồi chúng mới nhao nhao vây quanh Quỷ Bệnh.

“Chú Bệnh ơi, chú sao thế?” Trương Duệ Dương nhẹ nhàng hỏi Quỷ Bệnh đang nằm xuống. Nhóc con không biết nhìn sắc mặt, thế nhưng lại có thể từ phản ứng của mọi người mà nhận ra có chỗ không đúng.

Quỷ Bệnh nhắm mắt lại mặc kệ nhóc.

Trương Duệ Dương sớm đã quen với vẻ hờ hững của gã, cũng không sợ hãi mà trực tiếp vươn bàn tay nho nhỏ ra cầm tay gã, tiếp tục hỏi: “Có phải khó chịu lắm không ạ?”

Hiện tại trong phòng trừ vài đứa trẻ ra thì còn chú tài xế và một người dị năng hệ hỏa, lúc nãy hai người đã từng nhìn thấy đám Tiêu Thắng túng quẫn trước mặt Quỷ Bệnh, lúc này thấy Trương Duệ Dương như vậy tức thì lau mồ hôi lạnh thay cho nhóc con. May mà Quỷ Bệnh tuy rằng vẫn không để ý đến cậu nhóc nhưng không gạt tay nó ra. Hai người vừa âm thầm thả lỏng, lập tức lại bị động tác tiếp theo của nhóc con hù sợ.

Trương Duệ Dương cúi xuống, dùng trán của mình chạm khẽ vào trán Quỷ Bệnh. Nhóc còn nhớ rõ trước kia khi mình bị ốm thì bà nội sẽ chạm vào đầu nhóc như vậy để xem thử có nóng hay không, nếu bị sốt thì sẽ phải đi chích.

Quỷ Bệnh đột nhiên mở bừng mắt ra, trừng gương mặt nhỏ nhắn gần trong gang tấc, ánh mắt vốn đang lạnh lùng khi nhìn thấy vẻ nghiêm túc của thằng bé thì hơi hơi dịu đi, nhưng không có nghĩa rằng gã thích thân thiết với người khác như vậy. Gã đang muốn nhấc tay đẩy nhóc con này ra, không ngờ khí tức trong người hỗn loạn, lại thêm một cơn ho kịch liệt.

Trương Duệ Dương vội vã ngẩng đầu lên, lo lắng muốn vỗ vỗ lưng cho Quỷ Bệnh lại phát hiện gã còn đang nằm, vì thế mới định đỡ gã ngồi dậy, đám Phó Đam thấy thế bèn nhanh chóng thò tay hỗ trợ. Mấy đứa bé ba chân bốn cẳng nâng Quỷ Bệnh lên, không quên lót thêm hai cái chăn sau lưng gã. Lúc này cả người Quỷ Bệnh vô lực, lại không nhịn được ho khù khụ, cho nên chỉ đành mặc đám nhỏ không thể làm gì. Tài xế và người dị năng hệ hỏa cũng đi tới nhưng chen tay không được.

“Chú tài xế ơi, chú bảo dì Long Hạ tới chữa cho chú Bệnh được không ạ?” Trương Duệ Dương thấy Quỷ Bệnh ho khổ sở như vậy, nhóc muốn giúp lại chẳng làm được gì, chân tay luống cuống nửa quỳ ở bên cạnh, rốt cuộc nhớ tới khi còn ở căn cứ Đông Châu, Long Hạ đã từng giúp họ chữa bệnh cho Lý Mộ Nhiên và Phó Đam, vì thế ngẩng đầu hỏi người tài xế.

Tài xế còn chưa mở miệng, Phó Đam không ngủ cả đêm đã giành trả lời trước: “Đêm qua cô Long Hạ đã tới rồi, cô ấy bảo chú ấy không bị bệnh gì hết.”

Ho kinh khủng thế kia sao lại không bị bệnh được, trước kia nếu nhóc như vậy thì sẽ được bà nội bế đi chích thuốc chỗ bác sĩ mà. Trương Duệ Dương không hiểu nổi, thế nhưng nhóc biết nếu muốn dì Long Hạ đến thì hẳn là không được, đang không biết phải làm thế nào thì bả vai bị đẩy nhẹ một cái, nhóc quay đầu lại nhìn thấy Lý Viễn Trác không biết chạy đi từ lúc nào giờ đã bưng ly nước đưa đến trước mặt nhóc, ra hiệu bảo nhóc cho Quỷ Bệnh uống. Nhóc bận rộn xoay người dùng hai tay bưng ly, sau đó dè dặt cẩn thận đưa đến trước mặt Quỷ Bệnh còn đang ho khan không ngừng.

“Chú Bệnh, cháu đút cho chú uống nhé.”

Bà ơi, bà uống nước đi. Bà ơi, bà ăn chút gì đi… Cảnh tượng tương tự khiến Trương Duệ Dương lập tức nhớ tới quãng thời gian bà nội nằm ở trên giường không chịu nhúc nhích, thế là lộ ra vẻ mặt lã chã chực khóc. Tận thế đã đi qua một năm, nhóc đã hiểu chết có nghĩa là gì, cũng biết bà nội sẽ vĩnh viễn không thể trở lại được nữa.

Gần đây Quỷ Bệnh không ăn không uống, nhìn thấy ly nước trước mặt thì không khỏi nhíu mày, chưa đợi gã từ chối, Trương Duệ Dương đã òa khóc thành tiếng “Chú đừng chết… Chú Bệnh, chú đừng chết huhuhu…” Hiển nhiên cậu nhóc đã bắt đầu sản sinh ra nỗi sợ hãi đối với cái chết rồi.

Mọi người ở đây nhìn nhau, không hiểu sao đột nhiên nhóc lại nghĩ tới mấy thứ như chết chóc. Không nói chuyện khác, chỉ riêng ánh mắt mà Quỷ Bệnh trừng người ta thôi thì không giống kẻ sắp đứt hơi tẹo nào.

“Được rồi.” Đúng lúc này, một giọng nói nhẹ nhàng nhàn nhạt truyền vào trong tai mọi người, cho dù là nhóc con đang gào khóc cũng không thể lấp đi chất giọng ấy. Mọi người giật mình nhìn Quỷ Bệnh chậm chạp nâng tay lên tiếp nhận ly nước trong tay Trương Duệ Dương, rồi lại chậm rì rì đặt lên môi uống sạch nước trong đấy.

Trương Duệ Dương sửng sốt, nín khóc mỉm cười, vui vẻ nhận lại cái ly không rồi hỏi: “Chú có muốn uống thêm không?”

Quỷ Bệnh ho khan hai tiếng, chậm rãi lắc đầu. Nước kia là do người dị năng hệ thủy tạo ra, trong mắt người khác là thứ thơm ngọt ngon miệng, nhưng đối với gã thì chẳng khác gì nước tiểu. Quỷ Bệnh đã đoạn tuyệt với nhu cầu ăn uống từ lâu, dù cho bởi vì nguyên nhân nào đó mà muốn ăn thì đồ ăn của gã cũng phải là những thứ thượng hạng của tạo hóa, còn đồ ăn nước uống trên mảnh đất hoang phế này chẳng có ích lợi gì cho gã, mùi vị lại tệ hơn cả dự tính, nếu không phải thấy nhóc con khóc tới nỗi nước mắt nước mũi tèm nhem thì gã hơi đâu mà chịu uống.

“Chú không chết phải không ạ?” Trương Duệ Dương ôm cái ly rỗng, không yên lòng lại hỏi một câu. Nhóc không còn bà nội, lại lạc mất ba, lạc cả dì Mộ Nhiên, nhóc rất sợ Quỷ Bệnh cũng sẽ không còn nữa.

“Ừ.” Quỷ Bệnh khẽ đáp một tiếng. Trên đời này dẫu tất cả mọi người đều chết sạch thì gã cũng chưa chết được, trước mắt là như vậy, chẳng qua là vì tối qua khi ra tay không cẩn thận thúc giục nguyên khí tàn dư trong cơ thể, khiến nó va chạm với linh căn bị tổn thương của gã mà thôi.

Trương Duệ Dương thở phào nhẹ nhõm, không chỉ nhóc con mà mọi người trong phòng nghe thấy gã đáp cũng đều trầm tĩnh lại. Đám Phó Đam dĩ nhiên là vì xem Quỷ Bệnh trở thành chỗ dựa, mà hai người tài xế lại là vì hành động hôm qua của gã. Chung quy đối phương đã giúp bọn họ, họ lại chỉ có thể trơ mắt nhìn gã lâm vào nguy kịch mà chẳng thể cứu giúp, loại cảm giác này thật sự là rất tồi tệ.

Quả tim lơ lửng cả đêm rốt cuộc có thể về chỗ cũ, khi Phó Đam đứng lên thân thể không khỏi lung lay, may mà chú tài xế đứng sau cậu đưa tay ra đỡ.

“Mau ngủ đi.” Tài xế nói.

Phó Đam vội vã cảm ơn, dặn Lý Viễn Trác ở đây trông chừng, còn mình thì xoa xoa hai mắt phủ đầy tơ máu lăn lên nệm đêm qua đã trải sẵn của cậu. Quỷ Bệnh nhìn bóng dáng hơi lung lay của thiếu niên, chậm rãi khép mắt lại.

Cho rằng gã cũng ngủ, tài xế và người dị năng hệ hỏa liền ra gian ngoài, ba đứa trẻ cũng ngoan ngoãn giữ yên lặng, mỗi đứa làm mỗi chuyện, chỉ nơm nớp sợ quấy rầy hai người cần nghỉ ngơi. Ngay khi Trương Duệ Dương yên lặng luyện Ngũ cầm hí, eo nhỏ đột nhiên bị đụng một cái, trực tiếp khiến nhóc ngã nhào. Cậu nhóc ‘ai nha’ một tiếng, lại nhanh chóng đứng lên đối diện với thủ phạm đã đẩy mình.

“Ớ, Ú Ú hả…”

Hóa ra là Ú Ú ngủ hai ngày mới vừa tỉnh dậy, nó vẫn luôn ngủ ở trên nóc xe, lúc này mới tìm lại đây. Nhìn thấy nó, tâm trạng đang suy sụp của Trương Duệ Dương lập tức khá hơn rất nhiều. Nhóc định nói chuyện lại lập tức dùng tay che miệng lại, dè dặt cẩn thận đưa mắt nhìn Quỷ Bệnh khó khăn lắm mới hết ho, thấy có vẻ như không làm ồn đến gã thì mới thả lỏng, cúi lưng nhặt bộ quần áo mà nhóc đã cởi ra vì muốn luyện Ngũ cầm hí lên, tay chân rón rén đi ra ngoài.

Ánh mắt chú tài xế theo sát thằng bé, thấy nhóc dừng ở trước cửa mới thu hồi tầm mắt.

“Có phải mày lại to lên nữa không?” Trương Duệ Dương mặc quần áo, thò tay sờ sờ đầu Ú Ú, sau đó kinh ngạc phát hiện. Tuy rằng mỗi lần Ú Ú ăn tinh hạch hay ăn thực vật biến dị đều sẽ lớn lên, thế nhưng to gấp đôi như hiện tại thì chưa từng xảy ra, chỉ sợ là nó đã ăn quá nhiều rồi.

Hai cọng râu của Ú Ú giật giật liên hồi, đột nhiên nằm sấp xuống. Trương Duệ Dương sửng sốt mấy giây, sau đó phản ứng lại thì nhanh chóng leo lên lưng nó.

“Trước kia đều là tao cõng mày ha, giờ thì mày cõng tao được rồi.” Ngồi ở trên cái lưng bằng phẳng, nhóc con vui vẻ vô cùng.

Tựa hồ là vì chứng minh mình rất có tác dụng, Ú Ú chống chân lên, hai cánh vốn đang thu sát vào người bỗng tung ra bay vọt lên.

Vì thế chú tài xế vừa chuyển tầm mắt chốc lát rồi liếc ra ngoài lại phát hiện nhóc con và con côn trùng biến dị trông có vẻ ngốc ngếch kia đã biến mất. Trong lòng hắn hoảng sợ, cuống quít đứng dậy chạy ra bên ngoài đi tìm, tuy rằng là ở trong địa bàn của mình nhưng từng có trường hợp zombie biến dị tấn công chớp nhoáng nên hắn nào dám khinh thường. Đợi đến khi ra tới cửa, nhìn thoáng xung quanh thì bị dọa ra toát mồ hôi lạnh, hóa ra là nhóc con bị con côn trùng ngốc kia cõng bay lên giữa không trung, lắc lư chao lượn rất là dọa người. Hắn cũng không dám lên tiếng hô lớn, sợ làm thằng bé hoặc con côn trùng kia giật mình mà làm người té xuống. Bởi vậy hắn chỉ có thể căng thẳng chạy theo phía sau bọn họ, để có thể tùy thời xông lên mà đỡ.

Rất nhanh liền có không ít người chú ý đến cảnh tượng vừa buồn cười lại vừa thót tim này mà bận rộn theo ra xem, chuẩn bị nghĩ biện pháp cứu người. Tệ lắm thì khi thằng bé ngã xuống còn có thể làm đệm thịt ra mà đỡ.

Bay đến giữa không trung, Trương Duệ Dương vừa sợ vừa sung sướng, nhóc chỉ lo làm sao để ngồi vững trên lưng Ú Ú chứ không hề chú ý tới phía dưới có rất nhiều người đang lo lắng hãi hùng vì nhóc. Ngược lại thì Ú Ú chẳng rõ có phải bị o ép mà giả đáng thương trước mặt Tống Nghiễn và Quỷ Bệnh lâu quá hay không mà lúc này khi không áp bức được nó nên hí hửng như chim sổ lồng. Nó nhìn thấy người phía dưới tựa hồ là biết bọn họ đang lo lắng cái gì nên càng cố ý nghiêng người bay qua lượn lại, khi Trương Duệ Dương lung lay sắp trượt xuống lại linh hoạt liệng về để nhóc ngồi vững. Nghe được tiếng kinh hô phía dưới, nó mừng rỡ vỗ cánh đảo quanh, qua một lúc lại diễn trò cũ.

Như thế mấy lần, người bên dưới ban đầu còn bị dọa cho xanh mặt, sau này liền dần dần hiểu là con côn trùng kia đang giở trò xấu cố tình trêu đùa bọn họ, có điều là họ nào có thể không lo lắng, ngộ nhỡ đột nhiên nó gây ra sai lầm làm thằng bé rớt xuống thì đâu phải chuyện đùa. Bởi vậy trong lòng mọi người đều sôi nổi chửi thầm, nhưng chân lại mảy may không chậm nhịp, vẫn gắt gao theo sát đằng sau. May mắn là Trương Duệ Dương sau khi được trải nghiệm trò chơi đầy mạo hiểm và kích thích rốt cuộc cũng phát hiện tình huống phía dưới mà cuống quít gọi Ú Ú dừng lại.

Ú Ú không vui vẻ gì hạ cánh xuống đất, đám người bận rộn vây lên, lấy tốc độ sét đánh không kịp bưng tai ôm Trương Duệ Dương gan lớn bằng trời tách khỏi sinh vật nguy hiểm kia.

“Đừng sợ đừng sợ, không sao đâu!” Có người lo cậu nhóc hoảng sợ, vỗ vỗ cái đầu nhỏ của nhóc để vỗ về.

Chương 192: Quỷ Bệnh thần bí (3)

Edit: Dật Phong

Beta: Yến Phi Ly

.

“Cháu không sợ đâu ạ, Ú Ú giỏi lắm, nó có thể bay cao ơi là cao!” Trương Duệ Dương không biết nhiều người vây quanh mình làm gì nhưng nhóc con vẫn ngoan ngoãn đáp lại, rất ra dáng có phúc cùng hưởng có họa cùng chia. Quan hệ giữa nhóc và Ú Ú cực kì thân thiết, nhóc chưa từng nghĩ tới chuyện Ú Ú sẽ đẩy mình ngã, cho nên không hiểu được sự lo lắng của mọi người.

Nghe lời nhóc nói thì mọi người yên tâm hơn rất nhiều, không khỏi bó tay dở khóc dở cười, hoá ra bọn họ lo lắng suông, nhóc con chẳng bị làm sao hết. Thế nên tất cả đều giải tán, cuối cùng chỉ còn vài người ở lại nhắc cậu nhóc phải chú ý an toàn. Trương Duệ Dương cũng ngoan ngoãn thành thật nghe, thỉnh thoảng còn gật gật cái đầu nhỏ tỏ vẻ mình hiểu, chẳng qua cặp mắt đen nhánh luôn không ngừng liếc lưng Ú Ú đang đứng bên cạnh, hiển nhiên là chưa ngồi đủ. Tài xế vẫn luôn im lặng đứng sau đám người thấy thế, trực tiếp chen người đang che khuất hắn ra đi vào ôm lấy thằng bé.

“Tất cả về đi.” Hắn nói vài chữ ngắn gọn, sau đó ôm nhóc con trở về. Nhiều lời với đứa nhỏ này có tác dụng gì đâu, cùng lắm thì sau này mình chú ý nhiều hơn là được rồi.

Trương Duệ Dương xoay người ghé vào vai tài xế, rất lễ phép vẫy tay với người xung quanh, “Tạm biệt cô chú!” Đồng thời còn không quên bảo Ú Ú nhanh chóng theo kịp.

Mấy người đang đứng thấy thế đều sững sờ, chẳng biết có nên vẫy tay chào lại hay không, chỉ là nghĩ thế nào cũng thấy làm vậy rất ngốc, mới do dự một lúc, nhóc con với tài xế và cả con côn trùng biến dị khiến mọi người đau đầu không thôi kia đã đi xa.

“Tạm biệt…” Rốt cuộc có người thì thào nói, quay đầu nhìn, thấy một bàn tay nhanh chóng hạ xuống, là thanh niên đã ôm Trương Duệ Dương từ trên lưng Ú Ú xuống.

“Trẻ nhỏ mềm mềm, rất đáng yêu, ha ha…” Thanh niên kia như thể chưa từng làm ra hành động vẫy tay ngốc nghếch, cười cười rời đi.

Những người còn lại không khỏi mỉm cười vui vẻ.

“Chú tài xế ơi, cháu tự đi bộ được.” Bên kia, Trương Duệ Dương đang được ôm trịnh trọng nói với tài xế lần thứ ba, nhóc thấy mình đã lớn rồi, còn bị bế đi bế lại như thế thì ngại lắm.

Tài xế nghiêm mặt không để ý, hắn còn nhớ lúc trước nhóc con này biến mắt ngay dưới mí mắt hắn, nếu thêm lần nữa, hắn thấy thần kinh của bản thân chắc hết thô nổi mất.

Được rồi. Thấy hắn có vẻ không vui, Trương Duệ Dương thức thời không yêu cầu tự đi nữa, thế nhưng liếc mắt thấy một cửa hàng ven đường, cậu nhóc nhanh chóng chỉ vào rồi nói: “Chú, đi vào đó! Vào trong đó đi chú!”

Đó là tiệm tạp hoá duy nhất trong thôn nhỏ này, là một căn nhà hai tầng lát gạch men trắng, tầng một bán hàng, tầng hai để ở. Lúc này cửa cuốn ở tầng một đã kéo lên trên, có thể nhìn thấy đồ vật tràn đầy bên trong. Ăn, đồ dùng, lương thực, phân hóa học, cái gì cần có đều có, còn có vài cái chum, bình đựng rượu, mắm tương linh tinh. Không thể so đoàn Tống Nghiễn với những người sống sót khác, ở phương diện lương thực vật tư, có thể nói là đoàn của họ chưa thiếu thốn bao giờ, cho nên khi thấy mấy thứ này cũng không lấy hết, chỉ ngẫu nhiên vài người mới vào xem có đồ mình muốn hay không.

Cho rằng nhóc con thèm ăn, lúc này tài xế không chần chừ nữa, trực tiếp ôm nhóc vào trong tiệm.

“Chú, ở đây có bán thuốc không ạ?” Trong tiệm tạp hoá có một người đàn ông đang ngồi xổm trên mặt đất, thò tay tìm gì đó dưới quầy hàng, Trương Duệ Dương nhìn thấy bèn cất tiếng hỏi. Tuy nhóc đã quen thấy cửa hàng vô chủ, có thể tự nhiên lấy dùng nhưng khi thấy trong cửa hàng chỉ có một người thì vẫn theo bản năng mà coi đối phương là chủ tiệm.

“A… Hở?” Mãi đến khi người nọ lấy được nửa bao thuốc lá từ dưới quầy ra, mới nhận ra đứa trẻ này đang nói chuyện với mình, ngại ngùng gãi đầu, nói: “Ở đây làm sao bán thuốc được? À, không, có thuốc diệt chuột đấy.”

Ánh mắt tài xế sắc như đao như muốn chém người đàn ông không nên thân này, ôm Trương Duệ Dương muốn đi. Trương Duệ Dương lại nhanh mắt thấy băng vệ sinh đặt trên tủ gỗ bên cạnh, nhanh chóng rướn người qua lấy.

“Hôm qua cháu lấy rất nhiều rồi.” Tài xế thấy rõ thứ nhóc muốn lấy, không khỏi đau răng, chẳng hiểu thằng nhóc này sao cố chấp với băng vệ sinh như vậy. Tuy thế, hắn cũng không ngăn cản.

“Mấy cái kia giữ cho dì, còn đây là cho chú.” Trương Duệ Dương giải thích, rốt cuộc lấy được cái bao màu sắc rực rỡ kia, còn không quên hỏi: “Chú tài xế, chú cần nhiều không ạ?”

“Phụt!!!” Người đàn ông đứng gần đó phủi bụi trên bao thuốc lá, rút một điếu ra châm lửa, nghe đối thoại của hai người không được nhịn cười lên tiếng. “Đầu Đá, không thể tưởng được cậu lại có ham mê này ha?”

Tài xế đen mặt không lên tiếng, cầm bao trong tay Trương Duệ Dương ném về chỗ cũ, sau đó ra khỏi tiệm tạp hoá không quay đầu lại, đồng thời cũng bỏ lại tiếng cười muốn long trời lở đất của người đàn ông kia lại phía sau.

“Sao chú lại bỏ lại ạ?” Trương Duệ Dương hoàn toàn không nhận ra mình hố chú tài xế một phen, còn nuối tiếc quay đầu lại nhìn.

“Không cần.” Giọng người tài xế đáp đầy cứng rắn, cuối cùng lại lo lắng dọa thằng nhóc sợ, vì thế cố gắng nói chậm lại: “Chú không cần dùng đâu.” Nếu sớm biết chỉ vì lười từ chối một chữ mà lại khiến thằng bé này nhớ trong lòng rồi khiến tình huống xấu hổ như thế xảy ra, hắn tuyệt đối sẽ không tích chữ như vàng nữa đâu.

“Dạ.” Nghe được đáp án, Trương Duệ Dương gật đầu, tỏ vẻ mình hiểu.

Tài xế ngầm thả lỏng, nghĩ rằng sau này chắc sẽ không tái diễn nữa. Rồi sau đó lại không khỏi cảm thán, thằng bé này quả là tri kỷ, chỉ là đôi khi quá mức tri kỷ đến nỗi khiến người khác phải phiền não. Nghĩ đến đây, hắn đột nhiên lại nhớ ra vừa rồi nhóc con muốn đi tìm thuốc, phỏng chừng là tìm cho Quỷ Bệnh, cũng không biết là vì lí do gì mà hắn lại trực tiếp bế Trương Duệ Dương đến trạm y tế xã.

Trạm y tế xã cũng là kiến trúc hai tầng, hai phòng bệnh, một phòng sinh, văn phòng, phòng trực ban và quầy bán thuốc. Phòng thuốc đều ở tầng một, tầng hai là phòng giải phẫu, phòng tài vụ, văn phòng của trưởng trạm, phòng hậu sản và ba gian bên trong có giường, hẳn là cung cấp cho nhân viên ở lại. Cả phòng bệnh và phòng trực ban có rất nhiều giường, cho nên không ít người vào ở. Mà quan trọng nhất, trong kho trạm xá có mấy cái bếp lò, trong góc phòng bệnh còn có một đống than đá lớn, có thể giải quyết vấn đề sưởi ấm.

Khi tài xế bế Trương Duệ Dương và Ú Ú theo sau cùng đi vào, trong phòng trực ban gần sảnh có một đống người vây quanh đang sưởi ấm, nhìn qua cửa sổ liền thấy bọn họ, trong đó còn có một số người vừa rồi ra ngoài định làm nệm đỡ nhóc con mà không thành.

“Đầu Đá, sao lại đến đây? Thằng bé không sao chứ?” Cách rất xa đã có người chào hỏi bọn họ.

“Ừ.” Tài xế đáp ngắn gọn như cũ, “Quầy thuốc ở đâu?” Vừa hỏi xong, hắn liền nhìn thấy biển hiệu thuốc ngay bên kia sảnh, vì thế trực tiếp đi qua.

Người chào hỏi với hắn ra khỏi phòng trực ban, đi theo rồi hỏi: “Thế nào, thằng bé này bị thương à? Sao không đi tìm Long Hạ?”

“Không phải.” Tài xế liếc nhìn nhóc con đang tựa trên vai mình, “Nó muốn tìm thuốc.”

Quầy thuốc rất nhỏ, chỉ khoảng 6 – 7m2, hai tủ thuốc đặt sát hai mặt tường, quầy phát thuốc đặt ở một mặt khác, bên dưới cửa sổ kê một đống thùng giấy, trong đó là các loại bình đựng chất lỏng, tuy rằng số lượng ít nhưng cũng khá đầy đủ. Chẳng qua tận thế đã một năm, sợ rằng có rất nhiều thuốc đã mất tác dụng.

“Nhóc, cháu muốn tìm thuốc gì?” Nhớ lúc trước thằng nhóc này thế mà làm kinh động toàn bộ đoàn xe khiến một đám người ngơ ngác chạy theo, người nọ không nhịn được cười, hỏi.

“Muốn… Muốn thuốc chữa ho ạ.” Trương Duệ Dương nhìn cả phòng đầy thuốc mà há hốc mồm, bị hỏi thì ấp úng một lúc mới nghĩ ra mình muốn cái gì.

Người nọ buồn cười, nhưng vẫn chững chạc nghiêm trang hỏi: “Ho khan, cháu bị cảm à?”

“Không ạ, là chú Bệnh… Chú ấy bị ho.” Trương Duệ Dương mong đợi nhìn ông chú mới gặp này, nghiêm túc trả lời, mục đích đương nhiên là hi vọng đối phương có thể quyết định giúp nhóc.

“Ồ, thuốc cảm hiệu quả nhanh được không?” Nghe nhóc nói, ánh mắt người đàn ông lướt qua tủ thuốc tây, lấy thuốc cảm ra rồi hỏi.

Trương Duệ Dương ngơ ngác, lắc đầu, “Cháu không biết. Phải… phải hết ho ấy ạ.”

“Cam thảo thì sao? Cái này trị ho khan này.” Người đàn ông cười tủm tỉm cầm lấy một lọ nhỏ màu nâu, lung lay trước mặt nhóc.

“Được ạ.” Trương Duệ Dương giơ tay nhận.

“Siro trị ho?”

“…Dạ.” Tiếp tục nhận.

“Cái trắng sấy khô? Trị ho.”

“Vâng.”

Vì thế đến khi tài xế bế Trương Duệ Dương quay lại, nhóc đã ôm một bao thuốc lớn, vui vẻ nói cảm ơn và tạm biệt người đàn ông mới giúp nhóc kia. Tài xế mặt vô cảm, trong lòng lại thầm vui sướng, rốt cuộc không chỉ mình hắn gặp xui xẻo nữa rồi.

Trở lại căn nhà mà họ ở, Phó Đam vẫn đang ngủ, Quỷ Bệnh lại thức bởi vì Tiêu Thắng đến. Hóa ra Tiêu Thắng đang bận rộn nghiên cứu thi thể zombie biến dị kia, sau lại biết chuyện Trương Duệ Dương được Ú Ú chở bay lên, nhanh chóng chạy tới xem nhóc có làm sao hay không, thuận tiện đưa tinh hạch của zombie biến dị cho Quỷ Bệnh.

Thấy Dương Dương trở về, trong mắt Ngô Tử Nhiên và Lý Viễn Trác đều ánh lên sự hâm mộ, là vì Dương Dương có thể cưỡi Ú Ú đi chơi, nhưng hâm mộ chỉ là hâm mộ, bọn nhóc thật sự không dám làm gì Ú Ú đâu.

“Cháu chào chú Tiêu.” Trương Duệ Dương nói, bởi vì Phó Đam còn đang ngủ, cho nên nói rất nhỏ.

Thấy tinh thần nhóc không tệ, không giống như bị doạ sợ, Tiêu Thắng yên lòng đáp lại, sau đó hỏi: “Không sao chứ?” Là hỏi tài xế.

“Không.” Tài xế lắc đầu, cuối cùng cũng thả cậu nhóc xuống đất.

Chân Trương Duệ Dương vừa chạm đất liền chạy đến trước mặt Quỷ Bệnh, đưa thuốc đang cầm thả xuống mặt đất cạnh gã, vui vẻ nói: “Chú Bệnh, cháu lấy thuốc cho chú này.” Trong suy nghĩ của đứa trẻ, bị bệnh chỉ cần tiêm mông uống thuốc là khỏi ngay thôi.

Ánh mắt Quỷ Bệnh chậm rãi đảo qua đống thuốc trên mặt đất, sắc mặt không hề thay đổi.

“Chú đừng sợ đắng, uống thuốc là khỏi bệnh ngay. Hồi trước cháu bị bệnh, chỉ cần uống là sẽ khỏi, không sốt thì không cần tiêm, bây giờ lại không có chị y tá…” Bé quản gia vừa lải nhải khuyên bảo, vừa mở nắp lọ thuốc đổ thuốc ra.

Một viên, hai viên, ba viên, bốn viên… Hình như thừa rồi, đếm lại. Một viên, hai viên… Bà nội nói thuốc là phải uống hai viên, hai viên…

Đám Tiêu Thắng ngạc nhiên nhìn thằng bé, một mình ở đó vò đầu bứt tai đếm thuốc, đều không hiểu nhóc dựa vào lí do nào mà chọn thuốc, mỗi loại lại cần uống bao nhiêu. Không ai nghĩ là phải ngăn cản nhóc, bởi vì không ai cho rằng Quỷ Bệnh sẽ uống đống thuốc này.

“Xong rồi.” Khi vô cùng nghiêm túc lấy nốt thuốc trong lọ cuối cùng, nhóc mới thở phào, tay nhỏ bưng một núi thuốc, đang muốn đưa cho Quỷ Bệnh, đột nhiên lại nhớ tới: “Ai nha, vẫn còn nước nữa…” Nói xong, hết nhìn đông tới nhìn tây, tựa hồ đang nghĩ xem phải để thuốc ở đâu, đột nhiên xuất hiện một ly nước trong tầm mắt. Không ngờ là Lý Viễn Trác lẳng lặng trộm chạy đi tìm người dị năng hệ thủy lấy được và nhờ người dị năng hệ hỏa đun nóng.

Chương 193: Quỷ Bệnh thần bí (4)

Edit: Dật Phong

Beta: Yến Phi Ly

.

“Đủ rồi, chú Bệnh uống thuốc đi ạ.” Thấy nước được mang đến, Trương Duệ Dương cười thật tươi với Lý Viễn Trác, sau đó cầm lấy một viên thuốc, kiễng chân lên đưa tới miệng Quỷ Bệnh. Như vậy hiển nhiên là định bón từng viên một rồi.

Đã từng thấy nhóc con trực tiếp dùng trán mình thử nhiệt độ cho Quỷ Bệnh nên tài xế với người dị năng hệ hỏa chẳng có cảm tưởng gì khi thấy cảnh này. Tiêu Thắng thì lại tê cả da đầu, muốn mở miệng để tránh Quỷ Bệnh quát mắng nhóc con, nào biết còn chưa nói nên lời, lão bệnh kia thế mà lại vươn tay, từ tốn lấy hết thuốc trong lòng bàn tay Trương Duệ Dương, rồi nhận lấy viên thuốc còn lại trong tay nhóc, sau đó dốc toàn bộ vào miệng.

Má, má nó! Mấy người Tiêu Thắng đều trừng mắt như muốn rớt tròng ra luôn rồi, chưa nói đến việc Quỷ Bệnh chưa cho ai mặt mũi bao giờ, cho dù gã không muốn phụ tấm lòng của nhóc con thì cũng không đến mức chẳng thèm liếc đống thuốc kia chút nào đã uống hết chứ? Uống thuốc như vậy mà được à?

“Anh Bệnh, anh…” Tiêu Thắng ngập ngừng, cũng chẳng biết nói cái gì cho phải. Đương nhiên anh sẽ không nghĩ rằng Quỷ Bệnh thiếu kiến thức, không biết thuốc đâu thể uống lung tung, thế nhưng cứ nghe theo một đứa nhóc như vậy có hơi quá không?

“Tinh hạch không có tác dụng với tôi, mấy người cầm mà dùng đi.” Quỷ Bệnh giương mắt nhìn Tiêu Thắng, hờ hững tiếp tục đề tài lúc trước.

Tiêu Thắng sửng sốt, sau đó hình như trừ tiếng cảm ơn, cũng không biết nói cái gì nữa. Tối qua bọn họ bảo mấy người Tiểu Lâm Tây phân tích, xác định thứ tấn công hôm trước chắc chắn là zombie, nhưng khiến họ khiếp sợ là toàn thân thứ ấy đều nguyên vẹn không tổn thương gì, làn da rắn chắc, cơ thịt xương cốt cứng như sắt thép, bọn họ mất rất nhiều công sức mới bổ được đầu nó ra để lấy tinh hạch, khi đó mới phát hiện não con zombie ấy đã nát như cám. Thấy thế, Tiêu Thắng từng chứng kiến cách Quỷ Bệnh ra tay quyết định mở phanh ngực zombie ra nghiệm, quả nhiên xương sườn gãy hết, nội tạng ngực bụng tất cả đều nát nhừ, ngược lại là làn da bên ngoài hoàn toàn không tổn hao gì. Khoảnh khắc đó, không chỉ anh mà những người nghiệm thi đều bị khả năng của Quỷ Bệnh dọa sợ. Zombie đã chết giờ mặc bọn họ xâu xé, nếu còn sống, cho dù cuối cùng có giải quyết được nó thì chỉ e cũng sẽ tổn thất hơn nửa nhân số. Huống chi, bọn họ cũng không chắc chắn đánh bại được nó. Chỉ cần so sánh như thế, ai cũng có thể nhìn ra chênh lệch giữa bọn họ và Quỷ Bệnh không phải chỉ một hai đẳng cấp. Một người như vậy, chẳng khó hiểu khi gã khinh thường và không quan tâm tới viên tinh hạch khiến rất nhiều người dị năng thèm muốn đang nằm trong tay anh lúc này. Hiện giờ chuyện khiến Tiêu Thắng phiền não là phải giao viên tinh hạch này cho ai.

“Chú Bệnh, chú uống nước đi.” Mãi đến khi chắc chắn hai người không nói gì thêm, Trương Duệ Dương mới bưng ly nước Lý Viễn Trác mang tới đưa cho Quỷ Bệnh.

Quỷ Bệnh nhận lấy uống hết, ngay cả đống thuốc lớn như vậy còn nuốt hết rồi, cũng không ngại nhồi thêm một ít nước.

“Đây, đây nữa… chú đợi chút, đây là siro.” Trương Duệ Dương rót siro trị ho ra nắp, lúc nói chuyện, cổ họng ực một cái, tiếng nuốt nước miếng rõ ràng khiến nhóm người lớn đã tránh xa nhưng vẫn ngầm chú ý tình huống bên này cảm thấy vui vẻ.

Chưa xong à? Quỷ Bệnh yên lặng cầm nắp thuốc uống sạch.

Trương Duệ Dương cuối cùng cũng lộ ra nụ cười tươi rói, như thể chỉ cần Quỷ Bệnh uống hết chỗ thuốc đó là bệnh sẽ khỏi vậy. Nhóc dè dặt cẩn thận đậy nắp, sau đó cất thuốc kĩ càng. Quỷ Bệnh nhìn hành động của nhóc, mày khẽ nhúc nhích nhưng không nói gì.

Ba đứa nhỏ thấy gã nhắm mắt lại, ngoan ngoãn không quấy rầy, nhưng chúng nào biết trong đầu gã đang mang những suy nghĩ sẽ ảnh hưởng đến cả cuộc đời của chúng mai sau.

Hóa ra Quỷ Bệnh không phải đang tính toán làm cái gì, bởi vì gã biết quá rõ tận thế đến như thế nào, gã nghĩ, cho dù loài người cố gắng đến đâu đi chăng nữa thì cuối cùng cũng không tránh khỏi kết cục diệt vong. Nhưng giờ đây khi nhìn những khuôn mặt non nớt này, đột nhiên gã lại cảm thấy người thường cùng lắm chỉ sống được 80 hay nhiều lắm là 100 năm, cho dù trường thọ cũng chỉ đến 200 tuổi là hết, nếu mình nghĩ biện pháp giúp bọn họ bình an qua cả đời này, sống thọ chết an tại nhà, có lẽ không phải là không thể được. Nghĩ vậy, gã liền bắt đầu tìm tòi trong trí nhớ, nhưng tìm nửa buổi mới phát hiện chẳng có thứ gì dùng được. Trong trí nhớ của gã có rất nhiều điển tịch công pháp phong phú, thế nhưng chúng đều cần linh khí mới có thể tu luyện, đáng tiếc, mảnh đất chết này lại chẳng có chút linh khí nào mà chỉ tràn ngập tử khí khiến gã không có cách nào chữa trị linh căn bị tổn hại, cứ giữ bộ dáng dở sống dở chết này. May mà gã học rộng biết nhiều, chỉ cần tốn chút thời gian hẳn có thể sẽ nghĩ ra công pháp thích hợp với thể chất con người và hoàn cảnh nơi đây.

***

Trương Dịch không biết con trai mình đã tìm được một cái ô dù to bự, hiện tại, tình cảnh của anh đang vô cùng nguy hiểm. Ngay khi tấm kính thủy tinh đầu tiên bị vỡ, kiến cánh biến dị vọt vào cắn nuốt năm tên đàn em của La Hắc Tử, bọn họ mới nhận ra sự đáng sợ của loại sinh vật này.

Cửa sổ bị vỡ được bịt kín lại, các cửa sổ khác cũng được gia cố, mọi người đều tập trung ở tầng một. Nghe tiếng rào rào như tằm ăn lá vẫn vang lên bên tai, chẳng ai là không cảm thấy lạnh lẽo từ đáy lòng. La Hắc Tử vốn ngạo mạn tự cao cũng đổi thái độ, vô cùng hợp tác. Bởi vì gã đã hiểu, trước mặt đàn kiến khổng lồ này, đám người thường trong tay mình là vô dụng, mà những người thức tỉnh và số người do Mông Chiến mang đến cũng không chiếm chút ưu thế nào, chỉ cần không phải là thằng ngu thì đều biết rằng hợp tác với Mông Chiến mới là lựa chọn tốt nhất. Về phần mấy người Trương Dịch, trong mắt gã cũng chỉ là thêm mấy mạng mà thôi. Trong bảy người chỉ có ba người thức tỉnh, tổ hợp như vậy dù là ai thì cũng sẽ chẳng để trong lòng.

“Mấy người có cách nào không?” La Hắc Tử hỏi Mông Chiến.

Mông Chiến đến một viên tinh hạch cũng chưa hấp thu xong, dị năng đương nhiên là chưa khôi phục, nhưng lại không thể không ngừng hấp thu, nghe lời La Hắc Tử hỏi, hắn suy nghĩ rồi nói: “Thứ này sợ lửa.”

Vì thế tất cả mọi người cùng hành động, gom tất cả vật dễ cháy trong tòa nhà tập trung lại tại hành lang tầng một, ngay cả những người đi cùng Mông Chiến cũng không ngoại lệ. Đốt đuốc lên, nhưng dẫn lửa lại không dễ, đặc biệt là không thể huy động, huơ vài cái ngọn lửa liền tắt, càng miễn bàn đến việc tiêu diệt đám kiến cánh tấn công như vũ bão. Không có chất dẫn cháy như dầu hay rượu, lại mất thêm một lúc mà cũng chỉ nhóm được vài đống lửa trên mặt đất, như vậy vẫn không có khả năng ngăn cản được sự xâm nhập của kiến biến dị.

Một tiếng nứt vỡ vang lên, ngay sau đó âm thanh ong ong như máy bay chiến đấu khiến mọi người không khỏi kinh sợ, cuống quít tìm kiếm hướng phát ra tiếng động. Nhưng mà không chờ bọn họ kịp nhìn thấy đám mây đen kinh hoàng đã nghe thấy một tiếng hét thảm thiết.

Nam Thiệu nghiêng mình chắn bên trái Trương Dịch, những người khác trong đội cũng nhích lại gần. Trương Dịch thì chuyển người, trước khi Nam Thiệu kịp phản ứng lại đã đổi vị trí với hắn, đồng thời đao trong tay tung bay, ánh đao tạo thành một màn chắn kín không kẽ hở, ngăn chặn tất cả kiến bay tới. Xác kiến rơi rụng lả tả như tuyết, chớp mắt đã thành một đống dày.

Tiếng kêu thảm thiết liên tiếp vang lên, phản ứng của mọi người ở đây không thể nói là không nhanh, sửa chữa vách tường bị hỏng cùng với tiêu diệt kiến cánh xông tới chỉ mất khoảng hai ba phút, thế nhưng lại có bốn người gặp nạn, trong đó còn có một người dị năng, người bị thương lại càng nhiều hơn, có kẻ bị thương do kiến cắn, có kẻ lại bị bỏng do lửa.

“Phì!” Cục thịt Trần vỗ bẹp một phát đập chết con kiến cắn chặt trên tay y, nhổ nước miếng, mắng: “Thứ chết tiệt!” Mặt y đầy máu me, quần áo thủng lỗ chỗ, đặc biệt là quần bị cắn rách nát, nhìn rõ đùi chồng chất những vết thương bên trong. Không chỉ y mà đa số mọi người đều như vậy, chỉ có một vài người vì may mắn mà thoát khỏi tai nạn. Trong tay mọi người đều có đao, nhưng có thể tạo thành lá chắn không kẽ hở như Trương Dịch lại chẳng có ai, trừ người dị năng dùng dị năng thì người khác đều là trực tiếp dùng tay phủi, hiệu quả thế nào có thể tưởng tượng được. Dù là Trương Dịch thì ống quần cũng rách một nửa, dẫu sao anh có nhanh đến mấy thì cũng chỉ đủ bảo vệ các vị trí yếu hại. Ngược lại, Nam Thiệu chẳng có chút vấn đề nào, chỉ có quần áo bị rách, còn cơ thể thì một vết xước cũng không có, bởi vậy ngay khi kiến cánh bị tiêu diệt sạch, hắn lập tức tranh thủ thời gian chữa thương cho mọi người. Những người dị năng hệ trị liệu trong đoàn La Hắc Tử và Mông Chiến được chú trọng bảo vệ cũng lập tức hành động. May mà vết thương nhìn có vẻ ghê người, nhưng thật ra không hề nghiêm trọng, người bị nặng thì đều đã chết cho nên không tốn quá nhiều thời gian. Chỉ là mặt ai cũng hiện rõ vẻ nặng nề, nhất là khi tiếng rào rào bên ngoài như vĩnh viễn không bao giờ ngừng lại.

“Tới tầng hầm đi.” Đột nhiên có người đề nghị.

Đến lúc này, trừ đoàn Mông Chiến mới đến, những người khác mới nhớ tới khách sạn này có tầng hầm, bên trong chỉ còn vài thứ bỏ hoang nên rất trống trải, hơn trăm người ở đó sẽ không thành vấn đề. Tuy rằng không thể hoàn toàn ngăn cản được đàn kiến cánh nhưng ít nhất có thể tranh thủ thêm chút thời gian. Bởi vậy khi người nọ còn chưa nói xong, đã có người đứng dậy chạy về phía tầng hầm.

“Mang theo tất cả củi gỗ!” La Hắc Tử quát. Vì thế những người vừa chạy đi bèn quay lại, vào trong phòng ôm lấy gỗ đã chặt thành khối.

Trừ những người tay không tiện, hơn trăm người mỗi người đều ôm một đống, đủ để mang tất cả củi gỗ thu thập được đến tầng hầm. Còn lại một ít vụn gỗ thì bị chất đống ở lối vào tầng hầm, để có thể châm bất cứ lúc nào.

Tầng hầm 200 mét vuông bị nhiều người chen vào như thế, không khí trở nên vô cùng bức bí, trong ánh sáng u ám của ngọn nến rọi xuống, chiếu ra bóng dáng lờ mờ cùng khuôn mặt tái nhợt như quỷ của mọi người.

“Tiêu, sắp tiêu rồi…” Có người không chịu nổi cảm giác cái chết trực chờ rình rập thế này gào lên, lại bị La Hắc Tử tát cho một cái, chỉ còn lại tiếng nức nở.

“Khóc! Khóc mẹ mày à mà khóc? Mẹ nó ai sắp tiêu? Không muốn sống nữa thì cút cho bố!”

Trong đoàn gã rất có uy, vừa đánh một cái, còn vài người vốn muốn khóc theo lập tức không dám lên tiếng nữa.

“Ai có cách gì không?” Ánh mắt La Hắc Tử quét về phía mọi người, dừng lại ở đám Trương Dịch Nam Thiệu. Lúc trước gã ốc còn không mang nổi mình ốc, cho nên cũng không chú ý bọn họ đối phó kiến cánh như thế nào, nhưng chỉ bằng việc bọn họ không tổn thất người nào liền biết mình đã nhìn nhầm. Nhưng điều này vẫn chưa đủ để khiến gã coi trọng bọn họ, vì nào ai biết trong việc này có bao nhiêu phần may mắn.

Rất lâu sau vẫn không có ai nói gì. Hiện tại bọn họ tựa như một đám thú bị nhốt trong lồng sắt, trơ mắt nhìn đao kiếm sắp đâm vào người, không có vuốt sắc, cũng chẳng có sức.

Oành! Một quả cầu lửa ném về phía đống củi ở cửa tầng hầm, ngọn lửa bốc cao, đám mây đen khủng khiếp chen chúc bay đến bị ngăn chặn, lại như là không biết lui bước, vẫn rào rào lao vào trong lửa, phát ra tiếng tanh tách, mùi thịt nướng chín lan tỏa trong không khí.

“Mau đóng cửa!” Có người nhìn thấy ngọn lửa chặn đường đám kiến cánh kia như sắp tắt, không khỏi kinh hoàng kêu lên.

Đóng cửa, mọi người đều hiểu ý nghĩa của nó. Kiến cánh có thể gặm thủng cánh cửa hoặc trần nhà, chúng có thể vào trong mà bọn họ lại chỉ có thể chôn chân ở đây, chờ thần chết đến đón, ấy vậy mà bọn họ lại chẳng còn lựa chọn nào khác.

Những người gần cửa nhất nhào qua đóng cửa lại, tuy bị kiến cánh tấn công, nhưng bởi vì số lượng ít nên rất dễ đập chết. Vì vậy, có thể thấy thứ này đáng sợ về mặt số lượng, nếu ít thì hoàn toàn không đủ gây sợ hãi.

Tiếng độp độp truyền tới từ sau ván cửa, mọi người nhìn nhau, cuối cùng người dị năng hệ thổ và hệ kim đứng dậy, dùng bùn đất và kim loại gia cố thêm cho cánh cửa lần nữa.

Thời gian với bọn họ mà nói có thể là đao cùn cắt thịt, nhưng cũng có khả năng sẽ là đường sống.

Chương 194: Tai ương kiến cánh (1)

Edit: Yến Phi Ly

.

Nhưng rất nhanh đã có người phát hiện bọn họ còn phải đối diện với một vấn đề khủng khiếp hơn — thiếu oxi, có lẽ phần thông khí của tầng hầm này không được tốt lắm, giờ lại ùa vào hơn trăm người, cửa thì bị đóng kín, cho nên lập tức có cảm giác rất ngột ngạt.

“Má nó! Nếu như bị ngạt chết thì chi bằng hiện tại lao ra sung sướng chém giết cho đã tay!”

“Ờ, ai không đi thì làm cháu nhé.” Mọi người đưa ánh mắt như nhìn thằng ngu về hướng người vừa lên tiếng, còn có kẻ không quên châm chọc một câu. Tất cả đều đã tận mắt thấy kết cục thảm hại của người bị kiến cánh bao vây, giờ mà còn có thể nói ra lời thế này, không phải ngu ngốc thì là cái gì?

Người nọ đương nhiên không phải kẻ ngu, có lẽ hắn chỉ là nóng nảy quá nên buột miệng, nhưng tuyệt đối không phải đồ ngốc, nếu không sẽ chẳng nói những lời này sau khi cửa tầng hầm được đóng kín mít đâu, bởi vậy khi bị châm chọc thì cũng chỉ cười lạnh đáp lại một câu rồi thôi: “Tao chẳng có cháu trai lớn như mày đâu.”

“Đủ rồi, có sức múa mép khua môi như đám đàn bà thì lo nghĩ cách đi.” La Hắc Tử không vui mà cắt ngang hai người.

“Ta vẫn nên đánh thì hơn.” Sau khi hai kẻ không ưa nhau bị quát mà im thin thít, một giọng nói yếu ớt đột ngột vang lên.

Nếu có thể đánh thì còn trốn làm gì? Cặp mày rậm của La Hắc Tử giương lên, đang muốn phát tác thì người nọ đã tiếp tục giảng giải: “Chúng ta mở cửa ra, không gian chỗ cửa không lớn lắm mà lại có đống lửa ngăn cản, chỉ cần một người chắn ở đó, đằng sau lại sắp xếp một người giúp đỡ thì hẳn có thể chặn được. Mọi người thay phiên nhau lên, hoàn toàn có đủ thời gian để nghỉ ngơi.”

“Hơn nữa có lối vào thì đám kiến cánh ấy tự nhiên sẽ nhằm chỗ ấy mà chen, chúng sẽ không tiêu phí sức lực đi gặm sàn nhà nữa.” Mông Chiến nãy giờ vẫn luôn im lặng tiếp lời, ánh mắt hơi mang ý khen ngợi mà nhìn người mới đưa ra kiến nghị. Có lẽ lúc trước bị săn đuổi quá thê thảm cho nên bọn họ mới có thể một lòng chỉ nghĩ đến việc trốn tránh, hoàn toàn không suy xét đến chuyện đối đầu trực diện. Nhưng trên thực tế, bởi vì đã có chuẩn bị, hơn nữa còn có thời gian và lại chiếm ví trí thuận lợi, hiện tại bọn họ chẳng còn ở thế không có sức đánh trả nữa.

“Được, làm thôi!” La Hắc Tử hào sảng vung bàn tay to lên, quyết định hết thảy mọi chuyện. “Má nó tao éo tin chúng ta nhiều người thế này mà không diệt được đám ruồi bọ đó. Mọi người nghe rõ cho ông, hôm nay ở chỗ này Lão La này tuyên bố rõ, ai có thể chống chọi ở cửa một giờ sẽ cho kẻ đó nửa gói bánh quy. Bánh quy chia hết rồi thì chia đến gạo mỳ, hai giờ nửa cân.” Khi nói lời này, ánh mắt gã lại dừng ở chỗ nhóm của Nam Thiệu và Mông Chiến, hiển nhiên là biết bọn họ thiếu đồ ăn.

Trương Dịch nghe thấy cũng không khỏi động tâm, anh biết năng lực của bản thân, một hai giờ chiến đấu sẽ không thành vấn đề, nghỉ ngơi một lát còn có thể tiếp tục, tuy rằng không thể giúp mọi người ăn no nhưng chung quy có thể lót dạ tăng thêm khả năng chịu đựng. Tính toán như vậy nhưng anh lại không lập tức lên tiếng, mà là yên lặng theo dõi phản ứng của những người khác.

“Có điều trước đấy còn một việc nữa, đồ của bọn này đa số để ở ngoài xe, nếu ai có thể lấy vào thì tôi sẽ chia cho 100 kg gạo, 100 kg bột mì.” La Hắc Tử ngừng một chút rồi lại tiếp tục, gã ra giá bâng quơ cứ như chỉ là thuận miệng nói mà thôi, bởi vì vốn gã không cho rằng có ai dám đi.

Nghe thế, mọi người tức khắc đều hiểu được, bên người gã e là cũng chẳng có nhiều lương thực. Chuyện này đối với họ không phải là chuyện tốt, dù cho bây giờ gom đủ dũng khí và quyết tâm để chiến đấu thì không đủ đồ ăn sẽ chẳng ổn một tẹo nào. Nhưng mà đi ra ngoài lấy lương thực vào thì mấy ai có được bản lĩnh ấy? Đừng nói La Hắc Tử mới hứa hẹn 200 kg, dù cho là một nửa thì cũng không ai chấp nhận. Đó đâu chỉ là hành vi lấy mạng ra đánh cuộc, đó là trực tiếp chui đầu vào chỗ chết rồi. Nếu có năng lực lao ra lấy đồ vào chi bằng dứt khoát lái xe chạy đi cho rồi.

“Tôi muốn một phần ba, đồ thế nào thì do tôi tự ý chọn lựa.” Khi mọi người ở đây đều trầm mặc thì một giọng nói bình tĩnh vang lên.

Mọi người, bao gồm cả Trương Dịch đều giật mình mà nhìn về phía người nói chuyện — Nam Thiệu, cực kỳ bất ngờ khi hắn dám nhận loại nhiệm vụ này. Mấy người Trương Dịch đều không khỏi nhăn mày lại, trong mắt hiện lên vẻ không tán thành. Những người khác thì lại cảm thấy người này quả thực là muốn nổi bật đến điên rồi, lúc này mà còn dám khoe mẽ, đợi lát nữa chết cũng không biết chết như thế nào đâu, lăn lộn trong tận thế đã hơn một năm mà còn không biết nặng nhẹ không biết phân rõ tình thế như vậy, tất cả không khỏi dâng lên ý khinh thường với hắn, tự nhiên lười đặt tâm tư lên một kẻ sắp chết như vậy, dù cho hắn là người có dị năng “trị liệu”.

Còn phía La Hắc Tử thì thật ra trong lòng gã đang mừng thầm, trên mặt lại lộ ra biểu tình do dự, một lát sau sau mới gật đầu tỏ vẻ quyết tâm: “Được, bất kể cậu lấy vào bao nhiêu thì cũng chia như ý cậu.” Đương nhiên gã biết, dù cả đội của gã liều mạng thì chỉ e cũng chẳng lấy về được nửa bao gạo, hiện tại có người chịu đi thử lửa thì tội gì mà gã không vui cơ chứ. Đừng nói gã không tin đối phương có năng lực lấy đồ về, dù cho lấy về được thật đi chăng nữa thì chia cho đối phương một phần ba, gã nhận hai phần ba cũng coi như là của hời rồi. Bởi vậy trong lòng gã đã nôn nóng đến cực điểm, chẳng qua không muốn làm người khác nhìn ra tâm tư của mình nên mới cố ý vờ do dự mà thôi.

Thấy hai người đã thống nhất, Trương Dịch cũng không lên tiếng khuyên bảo nữa, anh chỉ sửa sang lại quần áo rách tung toé, chuẩn bị đi cùng với Nam Thiệu. Cục thịt Trần thì túm áo kéo Nam Thiệu sang một góc, vội la lên: “Cậu điên rồi hở? Cậu không thấy đám kia chết thế nào sao?”

“Chuyện tự mình đi chịu chết thì đừng nghĩ tụi tôi theo.” Từ Tịnh thong thả ung dung cùng qua đi, khoanh tay trước ngực dựa vào trên tường, nhàn nhạt nói.

“Nam Thiệu, việc này tôi không thấy được chút khả năng thành công nào cả đâu.” Thạch Bằng Tam rất ít nói chuyện cũng mở miệng, hiển nhiên anh không tán đồng hành vi lỗ mãng của hắn.

Nam Thiệu không biện bạch, chỉ hất cái tay béo của Cục thịt Trần đang túm mình ra, còn ghét bỏ mà phủi phủi chỗ ống tay áo rách nát mới bị cầm, trước ánh mắt nổi đóa của người xem, bình tĩnh mà nói: “Một mình tôi đi thôi.”

“Một mình cậu đi thì có thể làm được gì?” Trương Dịch liếc mắt trừng hắn, tức giận mà mắng nhẹ một câu, rồi sau đó xé một mảnh vải rách trên người xuống chà lau lưỡi đao trong tay. Trên đao dính một lớp máu kiến cánh sền sệt màu đen, tanh hôi vô cùng.

Đối với anh, Nam Thiệu đương nhiên không thể phớt lờ, càng không thể nói cho có lệ, bởi vậy hắn hạ giọng giải thích: “Vừa rồi tôi phát hiện những con kiến cánh đó không thể gây thương tổn tới mình. Nhưng dị năng của tôi chưa đủ để bảo vệ những người khác, cho nên chỉ có thể đi một mình thôi. Không quan trọng lấy về được bao nhiêu, ít nhất có thể để mọi người lấp đầy bụng trước đã. Mặt khác tôi cũng muốn thăm dò tình huống kiến cánh ở bên ngoài, bằng không chúng ta thật muốn trốn mãi chỗ này, chờ chúng tự tản ra sao?”

Nghe xong nguyên nhân đưa tới quyết định của Nam Thiệu, sắc mặt mấy người Cục thịt Trần không khỏi hòa hoãn hơn rất nhiều, bất kể quyết định của hắn là đúng hay sai, ít nhất hắn đã nghiêm túc suy xét qua, hơn nữa lại còn là vì tất cả mọi người, vậy nên sau đó chẳng ai còn nỡ trách móc nặng nề nữa.

“Lúc trước có bao nhiêu kiến cánh tới? Giờ bên ngoài còn bao nhiêu?” Trương Dịch lại bất động, không vui mà hỏi lại, anh không phản đối quyết định của Nam Thiệu mà là bất mãn với phán đoán qua loa của hắn. Kiến nhiều còn cắn chết voi, ai có thể bảo đảm Nam Thiệu có thể chống đỡ được sự tấn công của kiến cánh.

“Tôi không biết nên giải thích việc này thế nào, đây thuần túy là một loại cảm giác thôi. A Dịch, anh tin tôi, tôi còn luyến tiếc chưa nỡ chết đâu.” Điều Nam Thiệu sợ không phải là anh sẽ phản đối, hắn sợ lát nữa Trương Dịch khăng khăng muốn đi theo, cho nên đành kiên nhẫn thuyết phục những người khác. Trên thực tế, đối với hắn thì tình huống hiện tại cũng không yêu cầu hắn xả thân hy sinh, hắn dám đi ra ngoài đương nhiên là vì có nắm chắc trong lòng.

Trương Dịch đương nhiên tin hắn, chẳng qua là anh sợ hắn phán đoán sai lầm mà thôi, thấy hắn tự tin như vậy cũng chỉ có thể thỏa hiệp: “Lát nữa cậu và tôi chắn ở cửa một thời gian xem thử.”

“Ừ.” Nam Thiệu sảng khoái đáp ứng, biết đây là Trương Dịch chưa yên tâm, muốn xác nhận xem hắn thật sự có thể không bị kiến cánh gây thương tích hay không.

Lúc họ bàn bạc ở bên này, người dị năng hệ thổ trong đoàn xe của La Hắc Tử lại bắt đầu đào hang trên mặt đất. Hóa ra là do có người nhìn thấy bởi vì dùng đất để niêm phong cửa mà đã đào một cái hố trên nền đất thì mới nghĩ tới đào đường hầm để chạy trốn. La Hắc Tử lập tức ủng hộ, quyết định chia quân cùng nhau đào, coi như là tranh thủ tìm kiếm một đường sống. Nhưng không đến mức bất đắc dĩ, gã sẽ không lựa chọn đường đi này, bởi vì điều ấy đồng nghĩa với việc gã phải bỏ lại xe và lương thực trên kia, càng có khả năng là chưa đi được bao xa thì lại bị kiến cánh đuổi theo. Tất nhiên người dị năng hệ thổ tham dự đào đường hầm không cần tới cửa ngăn cản kiến cánh nhưng vẫn sẽ được chia đồ ăn.

Thấy Nam Thiệu chậm chạp không có động tĩnh, La Hắc Tử còn tưởng rằng hắn bị bạn bè khuyên nên từ bỏ, không khỏi cảm thấy thất vọng, nhưng nếu đối phương thật sự không biết xấu hổ mà đổi ý, gã cũng chẳng thể làm gì, nhiều lắm sỉ vả vài câu chứ cũng chẳng thay đổi được gì. Ngược lại nếu nói nhiều thì chỉ tỏ vẻ lòng dạ hẹp hòi mà thôi, bởi vậy gã quẳng luôn chuyện này sang một bên, chờ khi cửa đường hầm bị phá ra lại nói sau.

Người bên Mông Chiến đang vội vàng khôi phục dị năng, phỏng chừng lúc này bọn họ sẽ không có bất cứ hành động gì. La Hắc Tử bên này cũng không hoảng hốt, gã có lương thực, có người, bất kể kiến cánh đột phá tầng hầm khi nào thì cũng không ảnh hưởng lớn. Đương nhiên, này đó đều là lý thuyết tương đối mà thôi, dù sao không khí trong tầng hầm thật sự rất ngột ngạt, giờ chỉ xem bên nhóm nào mất kiên nhẫn trước thôi.

Chẳng qua là Nam Thiệu không định ngồi đợi như họ, bởi vì Trương Dịch còn đang đói bụng.

“Mở cửa ra đi.” Hắn đi về chỗ La Hắc Tử, nói.

Tinh thần La Hắc Tử rung lên, như là sợ hắn đổi ý, cũng không hỏi nhiều mà lập tức hô to: “Chu Hưng. Chu Hưng!”

“Đây!” Một gã đàn ông cao lớn mặt đen xì bò dậy từ trên mặt đất, khập khiễng đi tới.

“Mau, mở cửa ra cho người anh em này.” La Hắc Tử hất hất cằm căn dặn. Chờ người đàn ông kia nghe lời đi về phía cửa tầng hầm, gã lại gọi nam Thiệu đang nhấc chân định đi, móc ra một cái chìa khóa xe từ trong túi áo ngực ra ném cho hắn: “Chiếc xe tải thứ ba bên phải cửa chính.”

Nam Thiệu tiếp được, quyết đoán xoay người rời đi.

Những người khác thấy cửa tầng hầm sắp sửa mở ra đều đứng dậy khỏi mặt đất, toàn bộ nâng cao tinh thần đề phòng để ngừa kiến cánh ùa vào.

Nam Thiệu trở về chỗ nhóm của mình, mấy người Trương Dịch đã chuẩn bị sẵn sàng, chờ hắn tới liền cùng nhau hành động. Tuy rằng lúc trước người kia đưa ra ý kiến chỉ dùng hai người là đủ lấp kín cửa, nhưng khi chưa được chứng thực, ai cũng sẽ không thật sự cho rằng chỉ cần chừng ấy người đi chắn. Mãi đến khi bọn họ sắp xếp xong vị trí, Chu Hưng mới bắt đầu ra tay dỡ bỏ cánh cửa kim loại và đất đá dày đang niêm phong lối vào. Khi đó mọi người mới biết được hóa ra hắn là dị năng song hệ kim và thổ.

Chu Hưng cẩn thận cuộn lớp kim loại hệt như cuốn giấy, gác qua một bên để tiện cho tùy thời có thể lấy dùng. Sau đó cẩn thận dò xét vách tường bằng đất, xác định không có kiến cánh chọc thủng mới chậm rãi dời lớp đất đá về chỗ cũ, lấp kín cái hố rộng ban nãy bị lấy đất đi để làm cửa. Trong toàn bộ quá trình hắn đều cực kỳ cẩn thận, chờ khi phát hiện cửa tầng hầm còn chưa bị gặm xuyên, rốt cuộc nhẹ nhàng thở ra thật mạnh, nói với nhóm Nam Thiệu: “Giao cho mấy người.” Dứt lời, Chu Hưng nhanh chóng lui về mảnh đất an toàn đằng sau.

Chương 195: Tai ương kiến cánh (2)

Edit: Yến Phi Ly

.

La Hắc Tử và dị năng hệ hỏa của đội Mông Chiến lướt qua Chu Hưng, đi tới phía trước để phòng ngừa nhóm Nam Thiệu chống đỡ không được thì cũng có thể kịp thời tiêu diệt kiến cánh xông vào.

“Để tôi mở cửa.” Nam Thiệu kéo Trương Dịch, đổi vị trí với anh.

Trương Dịch thoáng do dự, cuối cùng cũng không tranh giành với hắn. Nếu như ngay ở cửa mà hắn còn lo liệu chưa xong thì đi ra ngoài lấy đồ càng là chuyện không tưởng.

Nam Thiệu thò tay cầm nắm cửa, quay đầu dặn dò mấy người đứng sau: “Mọi người chỉ xử lý kiến cánh lọt qua bên cạnh tôi thôi nhé, những con ở trên người tôi thì đừng đụng.”

Mãi đến khi vô số kiến cánh vượt qua đống lửa còn đang cháy đượm bọc lấy cả người Nam Thiệu giống như mặc cho hắn một lớp áo giáp đen thật dày thì mọi người mới hiểu được vì sao hắn lại cố ý dặn dò như vậy. Nhìn Nam Thiệu ngay cả mặt đều không lộ ra kia, trong lòng bất kì ai cũng phát ra nỗi sợ hãi, tay Trương Dịch dọn dẹp đám kiến cánh vượt qua Nam Thiệu run run, hao hết sức lực toàn thân mới nén lại xúc động muốn vung đao chém rớt tầng kiến bao quanh người hắn. Mặc kệ thế nào, Nam Thiệu không hóa thành hư ảo ngay cả lông tóc đều chẳng còn trong tích tắc như mấy người đã thiệt mạng thì hẳn cũng coi như là hiện tượng tốt.

“A Dịch, tôi phải đi.” Hơn mười phút sau, Nam Thiệu run lên thân thể, chỉ thấy lớp kiến trên người hắn rụng lả tả như hoa tuyết, mấy giây sau lại bị đám khác bu lên tích thành lớp mới thật dày. Tuy rằng rất nhanh đã bị đám kiến bọc lại nhưng trong khoảnh khắc rất ngắn ngủi ấy, Trương Dịch vẫn nhìn thấy rõ làn da nguyên vẹn không tổn hao gì của Nam Thiệu, anh rốt cuộc cũng yên lòng khẽ ừ một tiếng. Khi Nam Thiệu cất bước vòng qua đống lửa, anh vội vã bước lên thế chỗ, còn Thạch Bằng Tam thì thay vào vị trí cũ của anh.

Vách tường, cửa sổ hướng về phía quốc lộ của lầu một đã bị phá hư hầu như không còn, trống trơn tựa như là cái miệng của quái vật, tựa hồ như bầy kiến kia muốn cắn nuốt hết thảy mọi thứ. Toàn bộ sảnh chính bị kiến cánh rậm rạp chiếm đóng, đậm sệt cứ như dòng nước đen lưu động, Nam Thiệu vừa đi ra ngoài liền bị chôn vùi hoàn toàn.

Lúc này Trương Dịch đâu có sức để mà phân tâm, cố gắng giảm bớt mấy suy nghĩ lung tung, chẳng qua là anh vẫn rất lo lắng, mãi đến khi bên ngoài truyền đến tiếng động cơ ô tô khởi động, báo cho anh biết rằng Nam Thiệu còn sống, hơn nữa đã thành công tìm được xe tải chuyên chở lương thực thì mới hơi hơi thả lỏng.

Đến tận khi vùi thân mình trong đám mây kiến thì Nam Thiệu mới phát hiện hắn đã đánh giá cao bản thân rồi. Hắn có thể đấu chọi với kiến cánh hoàn toàn là dựa vào dị năng, hắn chuyển dị năng phân bố ra bên ngoài thân thể, chỉ cần kiến cánh vừa tiếp xúc với da thịt thì lập tức có thể hấp thu lực sinh mệnh của chúng. Đám kiến này rất nhỏ, lực sinh mệnh cũng không bao nhiêu, rất nhanh thôi là sẽ bị hút cạn mà chết, bởi vậy sẽ không tạo thành thương tổn gì lớn cho hắn, đó cũng là nguyên nhân hắn dám ra ngoài. Thế nhưng Nam Thiệu lại xem nhẹ một điểm, đó chính là đám kiến này tuy rằng không gây ra vết thương lớn nhưng vẫn sẽ có, chẳng qua bởi vì dị năng của hắn trợ giúp cơ thể chữa trị, ngay khi kiến cắn rách da thịt sẽ lập tức được làm lành, nhìn thoáng qua thì tựa như là luôn luôn không bị thương. Hắn sợ Trương Dịch lo lắng cho nên chưa nói. Giờ đây bốn phía đều là kiến cánh như một cái lồng giam di động bao quanh người Nam Thiệu, ngay cả tay chân cũng không vươn ra được, càng đừng nói là nhìn đường, giờ hắn có thể hít thở đã là tốt lắm rồi. Toàn thân trên dưới đều bò đầy kiến, chết lớp này lại bổ sung lớp khác, vết thương vừa khép tức khắc sẽ bị cắn nát, rồi sau đó dưới tác dụng của lực sinh mệnh mà khép lần nữa, cứ lặp đi lặp lại như thế, tuy rằng không tạo thành vết thương quá nghiêm trọng nhưng nỗi đau ấy cứ như là bị lăng trì, hơn nữa còn kéo dài vô tận không ngừng nghỉ.

Nam Thiệu đánh giá cao khả năng chịu đau của bản thân, nhưng mà việc đã đến nước này đâu có lí nào lại từ bỏ. Huống chi, hắn muốn lo cho Trương Dịch được ăn no. Có điều kiến cánh che kín tầm mắt, hắn chỉ có thể dựa vào trí nhớ lúc trước từng nhìn thấy xe tải chờ đồ của La Hắc Tử để mà đi, giữa chừng đi nhầm mấy lần cho nên tiêu tốn không ít thời gian, lúc mở khóa lên xe lại là một lần cố gắng hết sức, rốt cuộc một lúc sau mới khởi động được xe. May mà kiến cánh không có hứng thú với cái xe chẳng tồn tại vật sống này, bằng không khó bảo đảm còn có thứ gì dư lại cho bọn họ.

Nhưng khi Nam Thiệu ngồi vào buồng lái xong thì tình huống liền thay đổi, đằng trước và hai bên cửa kính cùng với nóc xe đều truyền đến tiếng cắn cắn rột rột, hắn giũ hết kiến cánh bám trên người, để cho thân thể tạm lấy được vài giây nghỉ ngơi. Đương nhiên Nam Thiệu cũng không dám chậm trễ, sợ lương thực bên trong sẽ bị đám kiến đen này nuốt trôi mất thì sẽ uổng phí công sức của hắn một chuyến này.

Chỉ là lúc này hắn vẫn bị lũ kiến che tầm nhìn như người mù, dù có bật đèn xe lên thì bởi vì số lượng kiến cánh phủ kín quá lớn nên nhìn không ra chút ánh sáng nào, bởi vậy hắn chỉ có thể dựa vào kinh nghiệm, trong lòng yên lặng tính toán, chậm rãi lái xe nhích từng chút một thẳng về phía trước, sau đó chuyển hướng nhằm vào phía ảnh chính của khách sạn.

Rầm! Xe tải thẳng tắp vọt vào cửa chính bị cắn thủng của khách sạn, đâm vào bức tường đối diện. May mà Nam Thiệu khống chế được tốc độ nên lực va đập không quá lớn, bản thân hắn cũng không việc gì. Hắn lập tức đẩy cửa nhảy xuống xe, che mặt vội vã chạy ra sau thùng xe, không câu nệ là cái gì cứ thế khiêng lên một túi, sau lại sờ trúng một đống túi nilon đựng đầy đồ bèn thuận tay xách mấy bao, sau đó cất bước gian nan cố gắng hướng về phía tầng hầm. Mãi đến khi chạy gần tới chỗ đống lửa đang cháy hừng hực khiến vô số kiến cánh tản bớt thì hắn mới có cơ hội hé mắt, thấy ánh lửa le lói hắt vào tầm nhìn bèn vội vàng rũ lớp kiến dính trên mặt, lúc này mới có thể nhìn rõ mọi thứ, đẩy nhanh tốc độ đi qua.

Không nghĩ đến Nam Thiệu thật sự có thể an toàn trở về, toàn bộ người dưới tầng hầm đều xôn xao vì chuyện này, trong đó đám Mông Chiến từng tận mắt chứng kiến mức độ khủng bố của đám kiến thì lại càng khiếp sợ, bởi vì bọn họ trước nay chưa từng thấy ai bị kiến cánh bao quanh mà còn lại chút xương cốt, cho nên ánh mắt ai nhìn Nam Thiệu cũng thay đổi. Mà nhóm La Hắc Tử tuy rằng cũng có người bị tấn công nhưng lại chưa cảm nhận được sâu sắc sức tàn phá của kiến cánh như Mông Chiến, tuy rằng vẫn biết chúng lợi hại nhưng thấy Nam Thiệu trở về an toàn thì không khỏi lại động tâm tư. La Hắc Tử cảm thấy có lẽ đám kiến kia cũng chẳng đáng sợ như trong tưởng tượng, gã bắt đầu nảy sinh ý định phái người ra lấy đồ, nhiều lương thực như thế kia nếu phải chia một phần ba cho người khác, gã sẽ rất đau lòng.

Nam Thiệu mặc kệ bọn họ nghĩ gì, hắn lấy đủ phần mình nên được nhận xong liền đi tìm nồi và nhóm lửa nấu ăn. Nước thì xin bên chỗ người của Mông Chiến, ban nãy cho họ rất nhiều tinh hạch, giờ xin chút nước hẳn không có vấn đề gì. Nồi bát thì lại phải dựa vào Nam Thiệu liều lĩnh đi thêm một chuyến lên trên lầu, theo ký ức mà tìm ra.

Nam Thiệu lo liệu ổn thỏa liền thay quần áo, bộ đồ cũ đã chẳng thể che đậy thân thể được nữa, xong xuôi hắn bèn ngồi ở một góc nghỉ ngơi, mấy người Trương Dịch cũng lui xuống, để cho người bên La Hắc Tử lên thay phiên. Giới Sân và Bùi Viễn không xông lên diệt kiến bèn tự giác nhận nhiệm vụ nấu cơm, Nam Thiệu thì giúp Trương Dịch chữa trị cẳng chân và bàn chân bị kiến cắn máu me be bét. Dù đao của Trương Dịch rất nhanh nhưng chung quy chiều dài của nó có hạn nên anh vẫn chẳng thể bảo vệ hết được toàn thân.

“Anh đừng lên nữa, chờ lát tôi lại đi lấy thêm đồ về đủ cho chúng ta ăn.” Nhìn đôi chân dường như nát nhừ, sắc mặt Nam Thiệu u ám hẳn.

“Không sao, trong lòng tôi tự có tính toán mà.” Đối với vết thương mức độ này thì Trương Dịch đã chẳng còn để ở trong lòng, dừng mấy giây lại cười nói: “Chẳng phải có cậu rồi sao.” Anh biết Nam Thiệu xót anh, nhưng anh là đàn ông, hơn nữa cũng đâu phải không có năng lực, tại thời khắc nguy nan làm sao có khả năng trốn sau lưng người khác. Thế nên dĩ nhiên là anh không thể nghe lời rồi, có điều anh cũng không muốn phụ ý tốt của Nam Thiệu, cho nên mới bổ sung thêm một câu trấn an phía sau.

Nam Thiệu yên lặng nhìn anh thật lâu, thẳng đến khi chính anh cũng thấy chột dạ mới chuyển rời tầm mắt. Hắn cúi đầu thở dài, không nói gì nữa. Còn có thể nói gì đây, đều là đàn ông, sao có thể không hiểu tâm tư đối phương cho được? Chỉ là nghĩ đến việc mình không bảo vệ được Trương Dịch thì trong lòng hắn chẳng thể dễ chịu.

“Hey người anh em, dị năng của cậu không đơn giản ha!” Khi bầu không khí đang hơi trùng xuống, giọng của Mông Chiến bỗng nhiên chen vào. Hắn đã tranh thủ được cơ hội để hồi sức, lại từng được Trương Dịch giúp đỡ, thái độ của hắn không cứng nhắc như khi vừa đến nữa, thậm chí còn mờ hồ có vẻ đang hiếu kỳ, đương nhiên, e rằng là bởi vì chuyện Nam Thiệu có thể miễn nhiễm với đám kiến kia.

Từ sau khi gặp nạn ở tận thế, trên cơ bản Nam Thiệu liền xé bỏ lớp mặt nạ ôn hòa nhã nhặn mà hắn từng mang, lấy tính cách lạnh lùng vốn có ra mà đối mặt với mọi người ngoại trừ cha con Trương Dịch. Thế nhưng trước mắt thì hoàn cảnh của họ không ổn, chỉ dựa vào mình hắn là không đủ lực, tất nhiên hắn sẽ không đắc tội thủ lĩnh đoàn đội có đông đảo người dị năng như này, nghe Mông Chiến nói vậy tuy rằng hắn không nhiệt tình nhưng vẫn đáp lại rất bình thường: “Chỉ là năng lực chữa trị nhanh hơn so với người khác mà thôi.”

Mông Chiến đâu có phải kẻ dễ gạt, nếu như chỉ là năng lực chữa trị nhanh vậy chẳng lẽ đám kiến bám trên người Nam thiệu lúc nãy cắn no quá rồi chết sao? Nhưng nếu đối phương không muốn nói thì hắn cũng sẽ chẳng ngu ngốc mà truy hỏi ngọn nguồn, bởi vì hắn đã có quyết định muốn dựa dẫm vào Nam Thiệu.

“Vân Châu không có căn cứ à? Sao các anh lại tới nơi này?” Trương Dịch cũng không muốn gây hấn gì với đối phương, bởi vậy chuyển hướng đề tài, đồng thời thuận tiện dò hỏi chút thông tin bên Vân Châu.

“Có. Đã từng có…” Mông Chiến ngồi xổm xuống bên cạnh họ, thò tay tựa hồ muốn tìm gì đó trong túi quần, kết quả lại chẳng có gì cả, hắn xoa xoa tay, hơi mất tự nhiên nói, “Chỉ cần có người, sao lại không có căn cứ được. Chẳng qua bị một lũ khốn vênh mặt vấy bẩn bầu không khí, chẳng ở được nữa nên tụi tôi mới tới đây thử vận may. Nếu biết đụng trúng đám kiến này chi bằng ở lại chỗ cũ còn hơn.”

“Ồ? Có thể nói tình hình cụ thể được không?” Trương Dịch hỏi. Biết tin căn cứ có vấn đề thì không chỉ anh mà đám La Hắc Tử bên kia cũng không khỏi dựng lỗ tai lên nghe ngóng, muốn biết rõ chuyện là thế nào. Chung quy đâu thể trăm cay nghìn đắng cố gắng tới đây, kết quả lại chẳng bằng ngao du bên ngoài?

“Có gì đâu mà phải giấu. Thời buổi loạn lạc đẻ ra đầy yêu nghiệt, sau trận mưa lớn, căn cứ Vân Châu lại đột nhiên bốc lên một thế lực tự xưng là Tân Giáo, lấy tôn chỉ là chữa cho zombie, tiêu diệt sinh vật biến dị, cứu vớt loài người. Trong nhóm người này có người dị năng, nhưng phần đông là người chưa thức tỉnh, thế mà bọn họ lại có thể thoải mái xử lý những sinh vật biến dị hung tàn mà dị năng thông thường đều bó tay. Cho nên trong thời gian ngắn liền thu hút lượng lớn tín đồ.” Mông Chiến không biết lấy từ đâu ra một con dao nhỏ, vừa cạo cạo sửa sang mặt mày vừa kể.

“Đấy chẳng phải chuyện tốt sao?” Tuy rằng vừa nghe cái tên Tân Giáo liền dễ dàng khiến người ta liên tưởng đến mấy thứ tà đạo linh tinh, hơn nữa tôn chỉ của giáo phái kia cũng làm người nghe cảm thấy hoang đường vô cùng, thế nhưng chỉ riêng việc người chưa thức tỉnh có thể đối kháng với sinh vật biến dị thì đã là chuyện tốt đối với người thường rồi. Đừng nói là tim Trương Dịch đập thình thịch, ngay cả Từ Tịnh cũng không khỏi dồn sự chú ý tới đây.

“Ban đầu thì cũng tốt, bởi vì có Tân Giáo nên căn cứ bình an vượt qua đợt tấn công của sinh vật biến dị, rất nhiều người có thể chịu đựng qua giai đoạn gian nan nhất ấy. Vì thế người ủng hộ nó càng ngày càng nhiều, không riêng gì người thường mà còn có rất nhiều người dị năng và biến dị, thậm chí là cả một số kẻ đứng đầu căn cứ.” Nói đến đây, trong mắt Mông Chiến lộ ra vẻ khinh thường cộng thêm chút tức giận, giọng bất giác cũng cao thêm vài phần, “Chính bởi thế nên khi chúng nghe nói về một thứ đồ có liên quan đến nguyên nhân gây ra tận thế và cách giải cứu tình trạng hiện tại mà đã lật tung toàn bộ căn cứ. Thậm chí chúng còn muốn lục soát từng người một, treo thưởng lớn để người người đổ xô đi tìm kiếm hay tố giác manh mối, vậy mà chẳng ai lo chẳng ai quản. Thứ đồ kia thì im hơi lặng tiếng không có chút bóng dáng gì, khiến cho rất nhiều tên khốn đục nước béo cò, gây ra nhiều chuyện rách nát. Chúng tôi không muốn bị đối đãi như súc sinh cho nên lựa chọn rời đi.”

“Rốt cuộc đó là cái gì?” La Hắc Tử không biết từ lúc nào đã ngồi xích lại đây, nghe đến đó, nhịn không được lên tiếng hỏi.

“Nghe nói là một miếng sắt đen.” Mông Chiến đáp, nói xong rồi mắng: “Lừa cún à! Miếng sắt vụn mà có thể giải quyết xong tận thế thì cần mấy lão già nghiên cứu khoa học làm quái gì?” Hiển nhiên đối với hắn mà nói, phương pháp kia chẳng qua là do Tân Giáo bịa ra để mê hoặc lòng người mà thôi.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info