ZingTruyen.Info

Mạt Thế Chi Phế Vật

Chương 156 - 160

Yukikun137

Chương 156: Trống của người Yết (9)

Edit: TiTan

Beta: Yến Phi Ly

.

Giới sân và Bùi Viễn đợi lâu mà vẫn chưa thấy Trương Dịch trở về, cũng không thấy người Yết nào khác, không khỏi càng ngày càng lo lắng. Mà khổ sở nhất là Giới Sân, anh nghĩ nếu không phải do mình đề nghị quay lại, có lẽ bây giờ bọn họ đã cách xa trại người Yết và qua đêm trong một căn phòng bỏ hoang nào đấy rồi. Tất cả mọi người đều ở bên nhau, ăn đồ ăn nóng hôi hổi, thỉnh thoảng nói giỡn hai câu, chứ không phải như bây giờ, ngoại trừ anh và Bùi Viễn thì không biết những người khác sống chết thế nào. Một giây này, lần đầu tiên anh hoài nghi tín ngưỡng của mình. Anh cảm thấy có lẽ mình sai rồi.

Ngẩng đầu nhìn trời tối đen không một chút ánh sáng, đã lâu rồi chưa thấy mặt trời hay ánh trăng ánh sao. Nếu Phật tổ thật sự từ bi, sao lại nhẫn tâm thờ ơ lạnh nhạt nhân gian trăm họ lầm than như vậy? Nếu nói hết thảy đều do nhân quả báo ứng, vậy tội ác tày trời nào mới có thể khiến nhiều người vô tội thiện lương biến thành ác ma ăn thịt người thế kia, mà những “ác ma ăn thịt người” chân chính lại vẫn sống làm hại thế nhân?

“Tiểu Viễn, em canh chỗ này, anh đi lên xem thử.” Lúc nói ra những lời này, Giới Sân vô cùng tỉnh táo ý thức được bản thân yếu đuối. Cậu biết nếu nhóm Trương Dịch bị diệt toàn quân, bản thân mình cũng không còn dũng khí ra khỏi trại người yết.

“Anh Hòa thượng, đừng bỏ rơi em.” Bùi Viễn không nói hai lời đuổi theo. Cậu sợ chết nhưng cậu sợ chỉ còn một mình hơn, cậu không muốn sau khi cha mẹ mất lại trơ mắt nhìn những người cậu toàn tâm toàn ý tin cậy chết trước mắt một lần nữa, còn mình cậu sống cô đơn. Loại cảm giác ấy đau khổ lắm.

Giới Sân còn muốn khuyên nữa, Bùi Viễn đã trước một bước chạy ra khỏi chỗ bọn họ ẩn nấp, lần mò đi lên tầng hai trại người Yết. Anh bất đắc dĩ thở dài, nhanh chóng đuổi theo.

Sự việc kế tiếp có thể nói là hạnh phúc bất ngờ với bọn họ, hai người nhìn thấy nhóm Trương Dịch toàn bộ đều còn sống, không chỉ như thế còn cứu được thêm vài người, tuy rằng Cục thịt Trần bị gãy chân, mọi người đều bị thương ít nhiều, nghe nói còn có một người mất tích, nhưng so với suy đoán toàn quân bị diệt lúc trước của họ đã có thể coi như là kết quả siêu lý tưởng rồi.

Bởi vì Nam Thiệu chưa tỉnh, hơn nữa tạm thời hẳn không có gì nguy hiểm cho nên mọi người vẫn nghỉ tại chỗ, Giới Sân và Bùi Viễn dìu Trần Đống lại đây. Sau khi được Trương Dịch đồng ý, tinh hạch của con zombie dị năng hệ thổ được nhường cho Kim Mãn Đường, để cô mau chóng khôi phục dị năng chữa trị chân gãy cho Cục thịt Trần và Trần Đống. Chẳng qua không ngờ rằng cô lại không thể hấp thu. Không chỉ mình cô không hấp thu được, kể cả người đàn ông có dị năng hệ hỏa tên là Ngụy Thời và Triệu Đông, kể cả Cục thịt Trần đều không thể hấp thu. Người duy nhất có thể lại là người Trương Dịch không thích – Giang Hàng.

Khi Nam Thiệu bị hạ nhục, Trương Dịch cho rằng hơn phân nửa lỗi là của mình, nhưng không có nghĩa anh không ghét Giang Hàng. Anh thà rằng giữ viên tinh hạch này lại cho bọn Hùng Hóa Văn Bân ở huyện Dung Hà, ai cũng được còn hơn cho Giang Hàng, thế nhưng anh vẫn nhượng bộ. Bởi vì anh nghe nói người bị mất tích có khả năng bị zombie giấu bên trong vách đá, trước mắt chỉ mình Giang Hàng có hy vọng tìm được đối phương, dù thời gian qua lâu như vậy, người nọ có khả năng đã ngạt thở chết hoặc là bị zombie gặm chỉ còn xương cốt rồi, anh cũng không muốn ngăn cản mọi người tìm anh ta ra.

Thời gian chậm rãi trôi đi, Trương Dịch ôm gối ngồi cạnh Nam Thiệu, nhìn đàn zombie nhao nhao muốn bò lên phía dưới vực đá, sắc mặt bình tĩnh không biết đang suy nghĩ gì.

Từ Tịnh nhìn Triệu Đông phân công nhiệm vụ cho Giới sân và Bùi Viễn, còn mình trèo thang đá lên đỉnh núi nhìn thoáng qua. Cô thấy được hài cốt còn mới của thầy tế già người Yết, ba thi thể zombie bị đào mất tinh hạch, còn có đống dây leo biến dị màu xanh biếc bọc quanh nhà ở như quan tài. Cô không định chọc đám thực vật biến dị đó, sau khi xác định không có nguy hiểm liền quay về trong sơn động, chuẩn bị chờ hừng đông lên mới rời đi.

Giang Hàng còn đang hấp thu tinh hạch, thể lực cũng như tinh thần của Kim Mãn Đường và Ngụy Thời đều đã khôi phục nhiều. Bởi vì hai chân Trần Đống bị chặt đứt hoàn toàn, với năng lực hiện giờ của Kim Mãn Đường cũng không đủ để giúp y nối lành, cho nên chỉ có thể tạm thời giúp y ổn định các triệu chứng, sau đó bắt đầu trị liệu xương đùi phải đã gãy của Cục thịt Trần.

Tình trạng Triệu Đông càng ngày càng không tốt. Miệng vết thương zombie tạo ra thì dị năng hệ trị liệu bất lực, không khép lại được nhưng nó sẽ tự động cầm máu, dần khép lại, chẳng qua chỗ bị thương sẽ biến đen, tản ra mùi hôi. Sau khi bị cắn, quá trình biến thành zombie dựa vào điều kiện thể chất và nghị lực tinh thần mà diễn ra nhanh chậm và biến đổi khác nhau giữa mỗi người. Ngoài ra còn những yếu tố khác, ví dụ như đồ ăn.

“Có gì ăn không?” Sắc mặt Triệu Đông xám dần, nhưng nhiệt độ cơ thể lại cao dị thường, ánh mắt cũng bắt đầu  rã ra, mơ hồ hỏi một câu như vậy, sau đó như tự ý thức được mình đang nói gì, tự giễu cười ra tiếng rồi ngậm miệng.

Mọi người kể cả cô thật ra đã ăn cơm no lúc trưa rồi, kết quả sau khi tận mắt nhìn thấy bạn bè còn sống sờ sờ bị xé nát bón zombie ăn lại nôn hết ra. Hiện giờ nguy hiểm giải trừ, lập tức liền cảm giác được đói bụng khó chịu. Mà đám Trương Dịch còn thảm hơn, chỉ được ăn chút lương khô vớ vẩn lúc ở chuồng heo, lại còn đánh nhau mấy trận lớn, dạ dày nào còn tí gì. Cũng may sau tận thế, nhịn đói cũng trở thành bản năng số một, đợi đến hừng đông mới đi tìm đồ ăn vẫn tốt hơn. Nhưng hiển nhiên Triệu Đông còn đói hơn họ, hơn nữa đã đói tới độ khó có thể chịu đựng được, nếu không cô sẽ không mở miệng. Người từng có kinh nghiệm bị zombie cào cắn đều biết, bên cạnh sốt cao và đau đớn như cơ bắp xương cốt toàn thân tấc tấc nứt toạc đồng thời đánh úp thì còn có cảm giác đói khát, khi đó nhìn thấy cái gì đều hận không thể bắt lại nhét vào trong miệng, ngày thường mùi người sống không có cảm giác gì sẽ trở nên thơm ngọt lạ thường. Lúc này ngoại trừ nhét đầy đồ ăn căng nứt dạ dày hoặc năng tự khống chế mạnh mẽ thì không còn bất cứ biện pháp đối kháng nào nữa. Mà khi lý trí hoàn toàn biến mất, cũng là lúc người sống biến thành zombie.

“Để tôi đi tìm.” Khi mọi người ở đây đều đang im lặng, Giới Sân đột nhiên nói.

Mọi người đều ngẩng đầu nhìn anh, phần lớn tinh thần và sức lực hiện giờ của Triệu Đông đều dùng để chống cự với mùi vị ngon lành từ những người sống khác chung quanh mình, ngược lại không nghe được, cho nên cũng chưa ngăn cản. Bùi Viễn vẫn luôn ở cạnh Hòa thượng, từ sớm đã nhận ra sự khác thường của anh, lúc này trong mắt không khỏi hiện lên vẻ lo lắng, không nghĩ nhiều liền nói “Em đi cùng anh.”

Giới Sân phất phất tay với cậu, gỡ một cây đuốc từ vách đá xuống, ném một câu “Đừng ai đi theo tôi.” Sau đó dưới cái nhăn mày của Từ Tịnh và ánh mắt nghi hoặc của Trương Dịch, nhanh chóng ra ngoài động.

“Tôi cũng đi.” Ngụy Thời đứng lên, nói theo. Thể lực của anh đã khôi phục, dị năng cũng khôi phục hơn phân nửa, không thể cứ ngồi nghỉ ở đây như người bị thương, anh không quen bọn Trương Dịch, họ cũng chẳng phải nhất định phải cứu anh, cho nên nếu đã khôi phục năng lực thì nên cố gắng góp một phần sức lực. Ở tận thế nếu không có tí mắt nhìn nào thì cái chết cũng không còn cách xa.

Ngụy Thời có dị năng hệ hỏa, anh đi thì đương nhiên làm người ta yên tâm hơn Bùi Viễn đi, Trương Dịch và Từ Tịnh vốn có nghi hoặc trong lòng cũng không nói gì nữa. Có người đi thăm dò tình huống bên ngoài cũng tốt, để tránh lại bị đánh trở tay không kịp.

“Chú ấy làm sao vậy?” Từ Tịnh hỏi Bùi Viễn. Hòa thượng rõ ràng nhìn không ổn.

Bùi Viễn lắc đầu, nhưng mau chóng nói tiếp “Có thể là quá lo lắng các anh chị.” Trực giác nói cho cậu biết rất có thể chính là đáp án này.

Từ Tịnh không hiểu cho lắm, Trương Dịch lại đã hiểu, trong lòng âm thầm thở dài, đừng nói là Hòa thượng, chính anh lúc trước cũng có áp lực tâm lý rất lớn, rất sợ đề nghị cứu người làm đồng đội hy sinh vô ích. Nếu thế cho dù chết thì anh cũng không thể tha thứ cho mình. Chẳng qua bây giờ người may mắn còn tồn tại vốn đã không nhiều, nếu không thể đoàn kết cùng nhau chiến đấu mà đều chỉ lo sống chết của bản thân và người bên cạnh, e rằng cuối cùng bọn họ cũng không đi xa được.

May mắn Giới Sân và Ngụy Thời cũng không gặp nguy hiểm gì, mau chóng trở về, còn mang theo một thùng thức ăn nước uống lớn. Gồm bánh bích quy và nước khoáng chưa bỏ niêm phong, không cần lo bên trong bị bỏ thuốc. Mọi người đều được chia một ít, Ngụy Thời ôm đồ dư lại đến cạnh Triệu Đông, mở một hộp đào, bản thân không ăn cũng không sợ tay dơ, cầm đút vào miệng cô.

Triệu Đông lúc này còn chút ít lý trí, nhưng vẫn thiếu chút nữa cắn luôn một phát vào tay Ngụy Thời, cô cảm giác được quả đào vốn ngọt thơm ăn vào lại như đồ thiu, nếu không phải mạnh mẽ nhịn xuống, chỉ sợ đã nôn ra.

“Trói tôi lại… Nhanh lên!” Đồng bạn chung quanh còn hấp dẫn cô hơn đồ ăn ngon lành ngày thường, cô biết mình không kiên trì lâu được, gian nan nuốt xuống đồ ăn trong miệng, cô vội gọi to thúc giục, sắc mặt dữ tợn. Rõ ràng cả người nóng bỏng, còn phải tập trung hết ý chí sức lực dằn lại khát vọng với thịt tươi người sống, sắc mặt cô càng ngày càng xám ngoét, trán lẽ ra đổ mồ hôi đầm đìa thì không nhìn thấy một giọt mồ hôi nào.

Ngụy Thời không nói nhiều, đứng dậy tháo dây thừng cột ở dàn tế xuống, nhưng không chờ anh tháo xong mang lại, Triệu Đông đã chịu không nổi ngã lăn xuống mặt đất, móng tay bật dài cào lên vách đá.

“Đừng nói với anh trai đã gặp tôi…” Cô ngẩng đầu nỗ lực muốn nhìn về phía những người khác, đáng tiếc lúc này đôi mắt cô đã mơ hồ không thấy gì, thanh âm cũng dần mất tiếng bắt đầu giống tiếng zombie thở dốc, làm người ta không nghe rõ ràng được, nhưng cô vẫn quyết đoán tuyên bố với chất giọng không nghe rõ gì, tự quyết định vận mệnh mình “Ra tay đi.”

Giới Sân và Bùi Viễn canh giữ bên người cô đều lui xa chút, Từ Tịnh lần đầu tiên cảm thấy súng trong tay thật nặng nề. Theo lý thuyết hai người bèo nước gặp nhau, không có thân không thiết, cô cũng không biết Triệu Xuân, đối phương biến thành zombie, nhiều lắm cô cảm thấy chút tiếc nuối thôi. Nhưng không biết vì sao, cô chợt thấy rất khó chịu, thậm chí còn có một nỗi bi thương không nói nên lời. Chỉ là mặc kệ cô hay người khác thống hận bi phẫn bao nhiêu, việc nên làm vẫn phải làm.

Ngay khi Từ Tịnh chậm rãi nâng súng lên, chuẩn bị bóp cò, một bàn tay duỗi lại đây ngăn cô lại.

Nam Thiệu tỉnh.

Dưới ánh nhìn bất ngờ không hiểu nhưng lại nhịn không được xen chút chờ mong của mọi người, Nam Thiệu dùng một biện pháp xem ra rất đơn giản với hắn hiện giờ, rút bớt lực sinh mệnh quá mức hoạt năng trên người Triệu Đông, ngăn chặn tiến trình hóa zombie. Rồi sau đó ở trong cơ thể Triệu Đông vốn còn thừa lực sinh mệnh tự chữa trị, cô vốn dĩ mới hóa zombie không lâu còn bảo tồn một chút tổ chức tế bào hoạt tính bắt đầu chậm rãi nghịch chuyển. Mà dù tự thân cô không có năng lực nghịch chuyển, Nam Thiệu cũng có thể dùng phương thức nuôi dưỡng lực sinh mệnh để rút đi quá trình biến đổi.

Đương nhiên bản thân Nam Thiệu cũng không thể tưởng tượng được, hành động vốn mang tính cấp cứu lúc cửu tử nhất sinh lại mang đến một cơ hội lớn cho hắn, lực sinh mệnh không ngừng tăng lên gấp đôi làm cho năm giác quan cùng với tố chất thân thể cũng được cải thiện trên diện rộng, tốc độ sức mạnh nghe nhìn ngửi nếm cảm nhận giống người biến dị thêm lần nữa. Lúc trước thật sự nghĩ cũng không dám nghĩ đến. Mà dị năng bản thân hình như lại đột phá thêm một cấp, tầng sa mỏng vốn che phủ hết thảy rốt cuộc bị xốc lên, hết thảy về sinh mệnh đều rõ ràng trước mặt hắn. Trừ những điều bên ngoài này, hắn tựa hồ… còn có thêm một loại dị năng khác. Có điều so với chấn động do dị năng sinh mệnh phát triển, cái này có thể tạm thời gạt sang một bên.

Nam Thiệu phát hiện, thứ trong mắt hắn vốn trước kia là một đám sương mù mờ mịt bây giờ hoàn toàn hiện ra chân tướng. Giống như có được mắt thấu thị, cơ thể người ở trước mặt hắn như một bức tranh cuốn trải dài, cơ bắp xương cốt, lục phủ ngũ tạng, mạch máu, lượng máu lưu động, hệ thần kinh, tuyến dịch, thậm chí cả các tế bào phân chia, sinh sôi hay chết đi, giống như một vũ trụ nhỏ độc lập, có núi non sông nước, trời trăng sao sáng, sinh mệnh nảy mầm, tuần hoàn không nghỉ. Mà đám sương mù đại biểu cho lực sinh mệnh chính là năng lượng sinh ra cùng với tế bào mới, khi tế bào già chết đi, năng lượng này cũng sẽ biến mất theo, thay thế chúng là tế bào mới sinh. Mà đến tột cùng, năng lượng sinh tế bào hay tế bào mới sinh tạo ra năng lượng, hắn tạm thời chưa thể phân biệt được, nhưng hắn có thể xác định năng lượng này càng nhiều, tế bào phân chia sinh sôi sẽ càng mạnh. Và nếu ngược lại thì quá trình chân chia tế bào sẽ bị ức chế.

Quá trình hóa thành zombie thực chất là quá trình năng lượng sinh mệnh phát triển bạo phát trong khoảng thời gian ngắn, làm tế bào phân chia gia tốc, thay đổi thể chất, kích phát tiềm lực thân thể, nhưng loại thay đổi này vì quá mức kịch liệt sẽ tạo thành thống khổ, tạo ra siêu năng lượng không thể tưởng tượng được, đồng thời sinh ra lượng nhiệt lớn, là nguyên nhân cơ thể nóng lên và cảm giác đói khát không kiểm soát. Mà khi thân thể không thể cung cấp năng lượng cơ bản để tiến hóa, tế bào sinh sôi sẽ nhanh chóng già chết, dẫn đến bộ máy sinh học của ta dần dần lão hóa rồi chết theo, nhưng cảm giác đói khát cảm lại vẫn còn. Về phần những điều khác trong quá trình này, như là nguyên nhân thành bại quyết định ai sẽ bị biến thành zombie hay tiến hóa, vì sao thành zombie xong lại thích ăn thịt người sống, trước mắt Nam Thiệu vẫn không thể biết được. Nhưng nó cũng không trở ngại việc hắn nghĩ cách ngăn cản hoặc đảo ngược quá trình biến thành zombie.

Sự thật chứng minh, hắn thành công.

Cả thân thể và tinh thần đều mỏi mệt, Triệu Đông tỉnh dậy sau hôn mê nhưng sắc mặt cô đã khôi phục bình thường, vảy móng cứng rắn mọc trên tay cũng biến mất. Khiếp sợ đã không đủ để hình dung tâm tình mọi người ở đây, bởi vì bọn họ đã ý thức được, chỉ cần có Nam Thiệu, bọn họ không cần chiến đấu lúc nào cũng phải lo bị zombie cào thương nữa.

Mà Nam Thiệu – nhân vật được mọi người chú ý bây giờ đang ngồi ăn ngấu nghiến, Giới Sân và Ngụy Thời lại đi ra ngoài kiếm đồ ăn thêm một chuyến mới đủ cho hắn. Lực sinh mệnh và thân thể tiến hóa tiêu hao phần lớn năng lượng của hắn làm hắn đói cực kỳ, ăn nhiều thức ăn như vậy mà bụng không thấy to ra.

“Anh Thiệu, anh lại đẹp trai hơn nữa rồi.” Bùi Viễn nhìn chằm chằm hắn nửa ngày, đột nhiên phát biểu một câu. Mặt mũi không thay đổi, nhưng hình như góc cạnh sắc nét hơn, hình thể cũng dường như hoàn mỹ hơn, dù ngồi một chỗ cũng cho người ta một cảm giác khỏe khắn tràn ngập sức mạnh. Giống như vừa thoát xác, người vẫn là người cũ, cũng không thể nói hoàn toàn thay đổi, nhưng cảm giác chỉnh thể xác thật làm người ta phải trừng to mắt.

Nam Thiệu sửng sốt, hắn có thể cảm giác được sức mạnh to lớn chạy trong cơ thể, có điều thời gian ngắn chưa cảm thấy thay đổi về ngoại hình, hắn kỳ thật cũng không tin nhưng vẫn hỏi Trương Dịch “Thật à?”

Trương Dịch mỉm cười gật đầu. Vì thế Nam Thiệu cười rộ lên, toàn thân đều tỏa ra hơi thở sung sướng, hắn kỳ thật vẫn không tin, cũng hoàn toàn không để ý chuyện thay đổi bề ngoài, nhưng được Trương Dịch công nhận lại làm hắn cực kỳ vui vẻ.

Tâm trạng vui vẻ, bụng no, hắn dứt khoát nối chân cho Trần Đống luôn. Bởi vì dị năng đột phá, tuy hắn nối chân không thể nói là dễ như trở bàn tay nhưng cũng không hề cố sức giống lúc trước khi chữa thương cho Trương Dịch. Chờ nối xong hai chân, sắc trời mới sáng lên, hắn thậm chí còn làm tiếp việc Kim Mãn Đường chưa làm xong, giúp nối xương đùi phải gãy cho Cục thịt Trần, thậm chí chữa luôn di chứng bị thương lúc trước ở thị trấn Vọng Dương. Còn bên kia, Giang Hàng hấp thu xong tinh hạch, dị năng giống như cũng có đột phá, không phụ sự mong đợi của mọi người, cứu Tôn Mân đã tắt thở từ trong vách đá ra.

Tuy rằng chết mất một người, nhưng lần cứu viện này rốt cuộc vẫn coi như đạt được kết quả không tồi.

Chương 157: Người con gái Yết (1)

Edit: TiTan

Beta: Yến Phi Ly

.

Người chết đã chết, người sống phải tiếp tục bước tiếp, cho dù là bước giữa địa ngục.

Trời bên ngoài dần sáng, đuốc cháy suốt đêm phần lớn đã tắt, sơn động to lớn liền có vẻ tối tăm hơn. Mọi người đều đã ăn lót dạ, lúc này không vội đi tìm đồ ăn mà suy nghĩ phải xử lý gần mười nghìn zombie phía dưới thế nào.

Dù Nam Thiệu có thể đảo ngược quá trình hóa zombie cũng không có khả năng làm người chết sống lại, cho nên cũng không có biện pháp với những con đã hóa zombie hoàn toàn. Ít nhất thì trước mắt hắn không có năng lực này. Huống chi đối với những tên thuộc tộc Yết lưu lại bóng ma tâm lý cho mọi người, cũng có phải thích ngược đâu, ai muốn cố sức cứu vớt chúng nó. Cứu về làm gì? Đi gây họa cho những người khác nữa sao?

Cho nên, cuối cùng mọi người nhất trí ý kiến, chuẩn bị một đốt sạch chúng nó, tránh về sau chúng chạy ra khỏi được sơn động hoặc có zombie tiến hóa giống con lúc trước, đến khi đó không biết sẽ có bao nhiêu người gặp tai ương.

Để thiêu chúng cần đồ dễ đốt làm chất dẫn cháy, mọi người đang chuẩn bị tìm kiếm xung quanh, Từ Tịnh đột nhiên nhớ tới quan tài xanh kỳ quái trên núi, cảm thấy không biết rõ bên trong là gì thì thật sự không thể an tâm. Vì thế cô và Nam Thiệu, Trương Dịch đi lên xem xét, còn những người khác đi tìm củi, lửa, xăng dầu…

Sắc trời đã sáng rõ, bên ngoài tuyết bay không lớn không nhỏ, bốn thi thể tứ tung ngang dọc nằm một chỗ, bề ngoài quá mức kỳ lạ làm người ta liếc mắt một cái đã có thể nhìn ra chúng nó lạ thường. Trương Dịch đi qua cẩn thận lật xem kiểm tra một lúc lâu, rồi sau đó nắm tuyết đọng bên cạnh lên vừa xoa tay vừa nói với hai người “Người già chết trước rồi bị zombie gặm sạch sẽ, cuối cùng mới bị đập vỡ đầu lâu. Căn cứ cách ăn mặc, ông hẳn cũng là người Yết. Trong miệng ba con zombie còn lại còn dính vụn thịt tươi, hẳn đang tranh nhau ăn. Trên thân thể chúng đều có vết thương do móng vuốt và răng nanh xé rách, cổ bị bẻ gãy, hiển nhiên đã đánh nhau một trận lớn, bên trong móng tay có vụn vải dệt và máu thịt, có thể thấy được là giết hại lẫn nhau. Lỗ thủng trên đầu chúng nó không phải do đao, rìu, cuốc hay vũ khí sắc bén khác tạo thành, mà giống…” Anh cong tay lại đo móng vuốt con zombie khác, khá trùng với miệng vết thương.

Cuối cùng, anh kết luận “Xét ngoại hình, ba con này hẳn cũng là zombie tiến hóa, mà chúng rất có thể cùng ổ với mấy con zombie lúc trước chúng ta gặp. Không biết vì sao…” Nói đến đây, anh dừng lại chốc lát rồi nói suy đoán của bản thân “Có lẽ chính vì muốn lấy tinh hạch trong đầu ông già và của lẫn nhau, chúng nó mới tàn sát nhau, cuối cùng chấm dứt sau khi con zombie mà Nam Thiệu giết giành thắng lợi, còn một con khác, xét biểu hiện gian xảo linh hoạt và có phần nhát gan của nó, chỉ sợ là thấy đánh không lại liền dùng dị năng núp đi.” Suy đoán của anh không phải không có căn cứ, bởi lẽ cuối cùng chỉ còn hai con zombie, một con súng bắn không chết, một con khác bị Trương Dịch chém chết tươi, ai mạnh ai yếu liếc mắt một cái rõ ràng. Mà lỗ thủng trên đầu thi thể hiển nhiên cũng chỉ có móng vuốt sắc bén cào được cả nham thạch của con zombie kia mới có thể chọc thủng được, mà hiển nhiên loại trừ con zombie dị năng hệ thổ, không chỉ vì nó nhát gan mà còn bởi vì trên xác Tôn Mân bị nó kéo vào vách đá ngoài việc thiếu mấy miếng thịt thì đầu vẫn được giữ nguyên như cũ, không bị phá hư.

Nếu phỏng đoán của anh đúng, vậy lại sinh ra vấn đề khác. Đầu tiên, trong não người sống có hình thành tinh hạch như zombie không? Tất cả mọi người đều có, hay chỉ giới hạn trong người dị năng? Tiếp theo, zombie vì sao cũng biết cướp đoạt tinh hạch nhân loại và của đồng loại? Những điều này có quan hệ với tiến hóa của chúng nó không? Cuối cùng, nếu tinh hạch liên quan tới việc zombie tiến hóa, vậy nhân loại sắp sửa đối mặt với tình cảnh đáng sợ thế nào? Phải nên làm gì để tự cứu đây?

Ba người đều nghĩ tới những điều này, trong lòng không khỏi dâng lên cảm giác nặng nề bất lực chẳng nói nên lời, bởi vì dù quá trình nghiệm chứng vấn đề ra sao, kết quả chắc chắn vẫn sẽ ảnh hưởng đến loài người, đều không phải suy nghĩ mà bọn họ muốn đối mặt. Dù sao thì đập vỡ đầu zombie hoàn toàn khác việc đập vỡ đầu người chết. Mà nếu giả thiết được chứng thực, đầu người cũng có tinh hạch và có khả năng xúc tiến zombie tiến hóa, cũng có thể tăng năng lực của người dị năng, đến lúc đó kẻ địch mà con người phải đối mặt e rằng không chỉ là zombie và sinh vật biến dị mà có lẽ còn cả chính đồng loại của mình, thậm chí bạn bè đồng đội. Cảnh tượng như vậy khiến cho người ta nghĩ đến không rét mà run.

“Ba người, đủ cả rồi.” Một lát sau Trương Dịch mới nói tiếp, sau đó nhìn về phía Nam Thiệu hỏi “Nam Thiệu, kẻ mà cậu nói không có dị năng nhưng lực sinh mệnh lại vượt qua hai người dị năng khác có phải ông già này không?”

“Hôm đó xa quá, tôi không thấy rõ lắm.” Nam Thiệu lắc đầu rồi tiến lên cẩn thận phân biệt. “Hơn nữa ông ta đã chết.” Người chết rồi, hắn không có biện pháp phân biệt thông qua lực sinh mệnh.

Thế nên toàn bộ trại Tiểu Yết rốt cục còn người sống sót khác hay không vẫn là một vấn đề không thể giải đáp làm người ta bất an.

Trương Dịch đứng lên, xuất phát từ bản năng nghề nghiệp bắt đầu nhìn kỹ phần đất trống bốn phía, muốn tìm thử xem còn manh mối không.

“Thứ này hơi lạ.” Anh rốt cuộc chú ý tới thứ hình chữ nhật được bụi dây leo biến dị bao bọc Từ Tịnh từng nói, cất bước đi qua.

“A Dịch, cẩn thận thực vật biến dị.” Nam Thiệu dặn dò một câu, bản thân đi tới giá trống trên đài đá, duỗi tay phủi tuyết đọng mặt trên đi “Đây chắc là mặt trống.” Nói đoạn cầm lấy chùy trống gác một bên tùy tay gõ xuống.

Đùng! Tiếng trống phá không lan xa, dị thường vang dội, làm chính hắn giật nảy mình, vội dừng lại, tránh lại rước phiền toái không cần thiết tới.

Trương Dịch cũng bị kinh ngạc một chút, quay đầu lại vừa lúc nhìn thấy phản ứng của hắn, nhịn không được cười rộ lên. Nam Thiệu bị anh cười đến nỗi tim ngưa ngứa, nếu không phải Từ Tịnh ở đây chỉ sợ đã nhào qua quấn quýt một hồi.

Từ Tịnh dĩ nhiên không phí sức để ý tới bọn họ, cô cách cùng một khoảng với Trương Dịch quan sát vật thể còn cao hơn một người trưởng thành bị dây leo biến dị bao quanh, đêm qua vì vấn đề chiếu sáng và hơn nữa là hình khối vẻ ngoài của nó, cô chỉ cảm thấy nó âm trầm như một cái quan tài lớn màu xanh biếc, bây giờ xem rõ hơn, mới phát hiện bên trong nó có khả năng là một thứ dài lớn hình núi, hoặc là… nhà đá?

“Cái này hình như là…” Trương Dịch hơi nghi hoặc, đi vài bước về phía trước muốn xem rõ hơn chút. Nam Thiệu bị động tác to gan của anh dọa mồ hôi lạnh đầy người, bỏ trống lại bước nhanh qua, tay túm chặt người lại.

“Đừng lại gần thế. Là gì thì anh chờ tôi giết hết dây leo biến dị sẽ biết ngay mà.” Hắn bất đắc dĩ nói, trong thanh âm lộ ra sự chiều chuộng dung túng chính hắn cũng chưa ý thức được.

Trương Dịch lại nghe ra, sửng sốt, ngay sau đó bên tai nóng lên, không hiểu sao có cảm giác như được người ta dỗ như dỗ trẻ con, ấy vậy mà trong lòng còn cảm thấy ấm áp, sung sướng khó tả. Đương nhiên, nếu đổi một tên đàn ông khác nói với anh bằng giọng này, phỏng chừng anh đã nổi da gà đầy mình rồi.

Từ Tịnh cũng kinh ngạc nhìn mắt Nam Thiệu, đột nhiên phát hiện người đàn ông này thật sự rất tốt với người yêu của mình, tốt đến mức làm cô vốn dĩ có hơi không vừa mắt hắn cũng nhịn không được muốn chúc phúc. Kỳ thật cô cũng không nhớ rõ vì sao nhìn hắn không vừa mắt nữa, có lẽ tại hắn quá đẹp trai cũng nên.

“Không cần đâu…” Trương Dịch tò mò đến tột cùng nơi đó có cái gì, nhưng cũng không muốn muốn để Nam Thiệu gặp nguy hiểm. Huống chi ai biết lột đám dây leo bên ngoài ra xong, bên trong sẽ không có thứ nguy hiểm khác, tỷ như thứ làm zombie tiến hóa. Chẳng qua anh còn chưa kịp ngăn cản, liền thấy được một màn làm người trợn mắt há hốc mồm.

Ngớ người với anh còn có Từ Tịnh.

Thì ra lúc Nam Thiệu tiếp cận, dây leo biến dị tựa như nhìn thấy thứ gì đáng sợ mà bắt đầu lui xuống như thủy triều, tốc độ làm người ta kinh ngạc, cuối cùng toàn bộ lùi về đến chỗ đất trống bên cạnh, rễ phụ cuộn chặt thành một đống, tựa như muốn che giấu bản thân, chẳng qua dù vậy thể tích vẫn rất lớn. Một tòa nhà đá xuất hiện trước mặt ba người.

Nam Thiệu vốn là muốn thử dị năng mới vừa đột phá không lâu lên dây leo biến dị, nhưng bây giờ xem nó biết điều như vậy ngược lại không ra tay, dù nó từ đầu đến giờ thì cũng chưa biểu hiện ra ý đồ công kích bọn họ.

“Nó sợ cậu?” Trương Dịch rốt cuộc lấy lại tinh thần, tò mò hỏi.

Nam Thiệu sờ sờ cằm, lộ ra một ý cười không rõ, chưa nói phải cũng chưa nói không phải, mà quay ra hỏi Trương Dịch, giọng ngọt như dụ trẻ con ăn kẹo “Người đàn ông của anh lợi hại chưa?”

Trương Dịch lúng túng, đuôi mắt cũng không dám liếc biểu tình của Từ Tịnh, trộm vỗ một cái lên gáy Nam Thiệu, tức giận nói “Không nghiêm túc gì cả!” Sau đó sợ Nam Thiệu lại dây dưa nhanh chóng nói sang chuyện khác “Không biết chỗ này có cái gì.” Nói đoạn liền muốn nhấc chân đi đến căn nhà đá, kết quả lại lần nữa bị Nam Thiệu giữ chặt.

Nam Thiệu thầm than trong lòng, cảm thấy Từ Tịnh là cái bóng đèn chói lóa, dù cô không nói lời nào. Cũng không biết mình khi nào mới có cơ hội ở riêng với A Dịch. Nghĩ một đằng, miệng lại nói một nẻo “Bên trong có vật sống.” Sở dĩ nói là có vật sống, bởi vì sau khi không bị dây đằng biến dị quấy nhiễu, hắn đã có thể cảm giác được, tựa như lúc trước cảm ứng được tồn tại của hạt cải vậy, nhưng hắn không có mắt thấu thị, không có khả năng nhìn xuyên thấu qua cửa đóng chặt và tường đá để xem bên trong, chẳng có cách nào xác định ‘thứ’ bên trong đến tột cùng là cái gì.

Nghe được lời hắn nói, Từ Tịnh mới vừa rồi còn chua răng nghe hai người tán tỉnh liền quyết đoán giơ súng, đồng thời mũi chân nâng cao, đá một cục đá to bằng nắm tay lên, rầm một tiếng như động đất nện nên bên phải cửa. Cửa không bị phá, lại phát ra một tiếng trầm đục không nhỏ.

Ba người đứng ở tại chỗ yên lặng chờ đợi. Thân thể Nam Thiệu khẽ nhúc nhích, không dấu vết che Trương Dịch ở phía sau. Trương Dịch nhìn bóng dáng hiên ngang đĩnh đạc của hắn, khóe môi lộ ra một nụ cười mỉm bất đắc dĩ, trong mắt hiện lên sắc dịu dàng, nhưng cũng không tranh ra phía trước, mà là vểnh tai, hết sức chăm chú chú ý động tĩnh bốn phía căn nhà đá, để người yêu không phải lo đằng sau.

Bọn họ cũng không chờ lâu, nhưng không đoán được, cửa nhà không đột nhiên bị phá vỡ hay lặng yên bất động giống tưởng tượng, mà được chậm rãi mở ra. Có điều, chỉ cánh cửa bên trái được mở ra.

Một người phụ nữ đứng ở nơi đó.

Một người phụ nữ cực kỳ xinh đẹp.

Cô gái mặc y phục da dê dài quá đầu gối, chân đi ủng da dê, khăn choàng lông dê rực rỡ thuần chất quấn quanh từ đầu xuống vai, chỉ lộ một gương mặt trắng nõn. Phong cách trang điểm khác với người ở thành phố nhưng lại không hoàn toàn giống người dân tộc, nhìn qua cũng không hề cảm thấy kỳ quái. Gương mặt cô cũng mang gò má cao, mắt sâu, cái mũi tròn tròn nho nhỏ, điển hình gương mặt người Yết, theo lý cũng không phải nét mỹ nhân nhưng lại có cái duyên ngầm không nói lên lời, mắt môi hài hòa làm cho người ta nhìn thoáng qua lại muốn ngắm kĩ hơn lần nữa, càng xem càng thấy đẹp.

Chương 158: Người con gái Yết (2)

Edit: TiTan

Beta: Yến Phi Ly

.

Ánh mắt cô gái hướng về phía mấy thi thể trên mặt đất, không khỏi hiện lên nét bi thương và cả sự giải thoát không hề che giấu. Tạm dừng một lát, cô nhìn về phía ba người Nam Thiệu “Vào đi.” Nói xong, không đợi đáp lại đã xoay người tự trở về trong phòng, như không lo lắng ba người sẽ gây bất lợi cho mình chút nào.

Mọi người nhìn nhau, Từ Tịnh bước lên đầu tiên. Có thể là cảm giác chung giữa phụ nữ, trực giác của cô cho thấy đối phương không có địch ý, Nam Thiệu và Trương Dịch thấy thế cũng theo cùng.

Căn nhà đá rộng khoảng hơn ba mươi mét vuông, một góc phòng bên trong có một giường gỗ nhỏ hẹp, những chỗ còn lại chất đầy đồ ăn, còn có một gian nhỏ dùng mành trúc ngăn lại, phỏng chừng là nơi để giải quyết ‘nhu cầu thiết yếu’ của loài người. Cô gái kéo ra hai cái ghế dài từ dưới giường, dùng khăn lau lau đưa cho ba người.

Nhìn thấy một căn nhà đầy đồ ăn thế này, dù ba người nhìn quen sóng gió vẫn bị đứng hình. Đương nhiên cũng không phải vì đống đồ ăn này mà vì thái độ chẳng buồn để ý của cô ta. Dẫu sao nhìn cô cũng không giống một cô gái đơn thuần không hiểu sự đời, mà là thực sự không thèm để ý. Ngoài ra, mấy người còn phát hiện tận cùng phía bên phải nhà có trổ một cánh cửa sổ, chống đỡ bằng một tấm ván gỗ, không nhìn được bên trong một gian khác trong nhà. Thế nhưng Nam Thiệu có thể cảm giác được gian kia cũng có sự sống, hơn nữa không chỉ có một, bởi vậy trên mặt lộ ra vẻ đề phòng, vốn dĩ hai bên chính là đối địch, cũng không cần phải che giấu.

Cô gái nhận thấy được vẻ đề phòng của ba người, chủ động đi qua mở tấm ván gỗ ra, sau đó lùi sang để cho bọn họ nhìn rõ “Các cô ấy là vợ con của những người còn sót lại trong tộc tôi.”

Nghe thấy động tĩnh, ô cửa sổ lộ ra hai khuôn mặt phụ nữ, sau đó lại bị đẩy ra thay thế bởi những gương mặt khác. Nhưng không ngoại lệ, ánh mắt những phụ nữ này nhìn về phía mấy người đều ngập tràn hung ác thù hận, thậm chí muốn duỗi tay tới bắt bọn họ, còn có người ở bên kia gõ mạnh lên vách tường, lẩm bẩm tiếng chửi bậy phẫn nộ.

Cô gái đẩy các cánh tay trở về, kéo tấm ván gỗ đóng lại, xoay người đi tới mép giường ngồi xuống.

“Tình cảm hai người tốt thật đấy.” Cô nhìn về phía Nam Thiệu và Trương Dịch, đột nhiên nói, trong mắt đầy hâm mộ.

Thì ra lúc cô mở tấm ván gỗ ra, Nam Thiệu liền vội túm Trương Dịch ra phía sau, mà Trương Dịch căng chặt vai cổ, mu bàn tay nắm đao nổi gân xanh, hiển nhiên cũng chuẩn bị sẵn sàng chắn nguy hiểm cho Nam Thiệu, cô thu hết vào mắt phản ứng hai người. Nhưng đối với đám người Trương Dịch, những lời ấy lại là không đầu không đuôi, dù sao quan hệ đôi bên còn chưa bình thản đến độ nói được những lời này.

Cũng may cô gái nói xong không tiếp tục, cũng không thèm để ý người khác có đáp lại không, thậm chí không đợi hỏi đã chủ động tự giới thiệu.

“Tôi là A Đệ Ca Oa, tên Hán là Cát Nguyên Tú.” Nói đến tên tiếng Hán của mình, trong mắt cô có sự thẫn thờ hồi ức, nhưng mau chóng đạm mạc lại “Tôi là cháu gái của thầy tế trại Yết.” Cô nâng ngón tay chỉ hướng ngoài nhà đá, ngón tay nhỏ dài ngọc ngà, không giống tay một cô gái gian khổ tồn tại ở tận thế chút nào “Thầy tế chính là ông cụ nằm trên mặt đất kia.”

Ba người Trương Dịch lặng lẽ cảnh giác, tuy rằng bọn họ không phải hung thủ giết hại ông cụ, nhưng vẫn theo bản năng xem mình là kẻ địch với cô ta. Nhưng kỳ quái là, khi Cát Nguyên Tú nói những lời này cũng không chứa hận thù phẫn nộ, mà lại rất bình tĩnh, bình tĩnh đến mức người ta không thể tưởng tượng được cô có quan hệ máu mủ với ông già bị zombie gặm sạch đập vỡ đầu nằm kia.

“Cô muốn tìm chúng tôi báo thù?” Từ Tịnh bỗng dưng hỏi. Bởi vì cô phát hiện từ khi cô gái này xuất hiện, bọn họ vẫn luôn bị cô ta dắt mũi, làm cho Từ Tịnh cảm thấy không ổn, cho nên đột nhiên mở miệng hỏi vấn đề bất ngờ vậy, muốn thoát ra khỏi tình trạng này.

Nhưng mà Cát Nguyên Tú cũng không đáp lại cô, tự kể chuyện “Hơn một trăm năm trước, thầy tế vĩ đại nhất tộc tôi là thầy Ba Đà Tịch đã tiên đoán được tận thế sẽ đến.”

Dù ba người Nam Thiệu biết không nên lãng phí thời gian ở chỗ này, nhưng vẫn không tự chủ được bị hấp dẫn bởi lời nói của cô. Đương nhiên còn có một nguyên nhân khác, đó chính là những người phụ nữ trong phòng này làm cho bọn họ khó mà giải quyết.

“Thầy Ba Đà Tịch nói, vào ngày nóng nhất sau 1500 năm thần Yết ngủ say, bóng tối buông xuống, sao trời tan biến, thần ăn thịt người trở thành chúa tể thế giới.” Đôi tay Cát Nguyên Tú giao nhau gác trên đùi, ánh mắt lẳng lặng nhìn ba người, lặp lại lời nói của vị thầy tế tổ tiên. Lời tiên đoán cổ xưa làm những người phụ nữ đang chửi bậy ầm ĩ cách vách tường đá và với tấm ván gỗ đột nhiên dừng lại, làm người ta cảm thấy hoảng sợ và quái dị.

Nam Thiệu nhíu nhíu mày, trong lòng mơ hồ không tin. Mà Từ Tịnh chỉ kém không nói thẳng lừa quỷ à, cũng may nhịn xuống, cô tin dù mình có nói ra miệng mấy chữ này, cô gái trước mắt cũng sẽ như không nghe được. Trương Dịch suy nghĩ một lát, kéo cái ghế dài lại, ngồi xuống. Nam Thiệu thấy thế, cũng không ngồi xuống theo mà là đứng phía sau anh với tư thái người bảo vệ.

“Thầy Ba Đà Tịch không ngừng tiên đoán thần ăn thịt sẽ giáng thế, còn để lại phương pháp nuôi dưỡng các vị, để các vị trưởng thành lớn mạnh.” Cát Nguyên Tú tiếp tục nói.

Nghe đến đó, ba người Nam Thiệu thoáng xao động, Trương Dịch hỏi “Mấy con zombie tiến hóa kia đều là do các cô nuôi ra?”

Cát Nguyên Tú khẽ gật đầu, làm lơ nét mặt giận dữ của ba người sau khi nghe vậy, giọng nói không hề gợn sóng “Người Yết chúng tôi có phong tục ăn thịt người, cho nên cái xác không hồn trong mắt các người, zombie ấy, trong mắt chúng tôi kỳ thật là một loại tiến hóa của nhân loại, là con đường bước lên thành thần.”

Thần Chết, trang phục lộng lẫy, tất cả đều vì thế. Nhóm Trương Dịch ẩn ẩn hiểu được những hành động của Người Yết, nhưng hiểu không có nghĩa là chấp nhận, đặc biệt là phong tục ăn thịt người. Tất cả mọi người đều là người, người sinh ra trên đời không phải để cho người khác ăn, chẳng lẽ bởi vì các ông các bà có phong tục quỷ này, thì chúng tôi phải ngoan ngoãn dâng thịt lên sao?

Nhìn ra bọn họ không cho nó là đúng, Cát Nguyên Tú vậy mà lại nở nụ cười, tuy rằng nụ cười rất cổ quái, nhưng không thể phủ nhận, nụ cười này nhất thời khiến ba người ở đây đều lóa mắt, rất có loại cảm giác xuân về hoa nở, đáng tiếc chính là phù dung sớm nở tối tàn, đảo mắt khuôn mặt cô lại chuyển về không có biểu tình như cũ.

“Tôi cũng cảm thấy phong tục này không tốt lắm.” Cô thở dài sâu kín “Nhưng mà có cách nào đâu, tôi cũng là người Yết mà.”

Có thể là bởi vì vẻ đẹp và thái độ bình thản của cô, ba người thật sự không thể sinh ra ác cảm với cô, nhưng cũng không thể lãng phí thời gian ở chỗ này nghe cô than thở, nói chuyện dong dài. Từ Tịnh khoanh tay ôm ngực dựa trên khung cửa, không kiên nhẫn hỏi “Cô nói với chúng tôi cái này làm gì? Để chúng tôi tha các cô sao?”

“Các người muốn giết chúng tôi sao?” Cát Nguyên Tú không đáp mà hỏi lại.

Từ Tịnh cứng miệng. Tuy rằng cô cảm thấy người Yết chết chưa hết tội nhưng tất cả những người ở đây đều là phụ nữ, hơn nữa nhìn qua đều không có sức chiến đấu, làm sao cô ra tay được? Nghĩ đến đây, theo bản năng cô nhìn hai người Trương Dịch Nam Thiệu, thấy vẻ mặt bọn họ cũng rối rắm như mình, nhất thời thở phào.

“Chỗ đó có bảy người phụ nữ, có ba thai phụ.” Cát Nguyên Tú lại bổ sung một câu, sau đó đôi mắt trong vắt như nước hồ thu yên lặng nhìn Từ Tịnh.

Nghe vậy, sắc mặt ba người càng thêm khó tả. Bọn họ không sợ đối mặt với sinh vật biến dị và zombie hung ác, cũng sẽ không nương tay với những gã đàn ông người Yết tàn nhẫn, nhưng để bọn họ ra tay với một đám phụ nữ chưa hề tấn công họ, thậm chí có cả phụ nữ mang thai, thật sự rất khó xử.

Cát Nguyên Tú thấy được phản ứng của họ, hơi mỉm cười, tiếp theo nói “Tôi cũng không cầu xin các người tha cho tôi, hoặc ai khác.” Lời nói thản nhiên nhưng lại để lộ ra sự ngạo ngễ không nên lời, làm người ta không thể phản cảm.

Trương Dịch bỗng nhiên đứng dậy đi ra ngoài. Nếu không định giết các cô thì ở lại đây chỉ lãng phí thời gian, còn việc những cô gái này về sau định sống sót thế nào, bọn họ cũng không có khả năng đi quản. Thấy anh đi, Nam Thiệu và Từ Tịnh hiển nhiên cũng suy nghĩ cẩn thận điều này liền đuổi theo.

“Xin đợi một chút.” Cát Nguyên Tú vẫn luôn bình tĩnh rốt cuộc phản ứng, vội vàng đứng lên hô.

Thấy phản ứng vậy, Trương Dịch nghĩ trong lòng, biết cô gái có lẽ có việc nhờ bọn họ, thầm nghĩ cô tìm lầm người rồi, sao chúng tôi có thể hỗ trợ chuyện người Yết, không nhổ cỏ tận gốc là bởi vì các người là phụ nữ cũng không định tấn công chúng tôi mà thôi.

Tuy nghĩ như vậy, anh vẫn dừng chân, tò mò cô gái này đến tột cùng muốn làm gì.

Thấy anh dừng lại, Cát Nguyên Tú không khỏi nhẹ nhàng thở ra, không dám lằng nhằng mà nói thẳng vào chủ đề “Tôi nghĩ các người hẳn muốn biết một chút sự tình.” Lần này cô không dừng lại chờ đối phương dò hỏi đã nói thẳng “Phương pháp nuôi dưỡng Thần Chết.”

Nói cách khác chính là làm thế nào để zombie tiến hóa. Trương Dịch vốn nghĩ cô không có thông tin gì bọn họ muốn biết cả. Zombie tiến hóa là sự thật đã định, trốn tránh không thể giải quyết vấn đề, càng sớm biết rõ ràng càng sớm nghĩ được cách ứng đối. Còn vì sao cô ta muốn nói cho bọn họ, trong lời nói có mấy phần chân thật, bọn họ sẽ tự phán đoán.

“Mời ngồi.” Thấy bọn họ đổi ý, Cát Nguyên Tú lại ngồi trở về, chỉ chỉ ghế dài. Chờ ba người đều ngồi xuống, cô mới mở miệng “Thần Chết và sinh vật biến dị đều sẽ sinh ra Đá thần, tin rằng mọi người hẳn biết đến rồi.”

“Ý cô là tinh hạch trong đầu zombie?” Trương Dịch hỏi. Trong lòng lại âm thầm nhíu mày, cảm thấy người Yết mở miệng ra là thần linh, cái gì cũng liên quan đến thần linh, chẳng biết khoa học văn hóa giảng dạy bao năm qua vứt đâu hết rồi. Có điều ngẫm lại bọn họ kể cả thịt người cũng ăn, văn hóa chắc học cũng chẳng ra gì.

Cát Nguyên Tú gật đầu “Chính là nó. Không biết các người có biết không, kỳ thật trong đầu con người cũng có ở đây.” Cô chỉ chỉ ấn đường “Nhưng chỉ người dị năng có, người thường không có. Cho nên chúng tôi cho rằng, người thường bị thần linh vứt bỏ. Tinh hạch của người dị năng giống của sinh vật biến dị, dị năng khác nhau thì bề ngoài tinh hạch khác nhau.”

Luận điệu về người thường làm Từ Tịnh hơi cáu, ngay cả Trương Dịch cũng cảm thấy không thoải mái, không phải bọn họ để ý ông thần linh hư ảo giả dối, mà bởi vì luận điệu này phân loại cấp bậc loài người sau mạt thế, làm người chưa thức tỉnh đi đến đâu cũng bị kì thị kém một bậc. Nhưng rồi không thể không thừa nhận, những lời này để lộ ra tin tức cực kỳ quan trọng, giải đáp một nghi vấn trước mắt cho bọn họ. Đối với vấn đề nghiên cứu cơ thể con người, tin rằng người Yết có hiểu biết rất rõ ràng, hơn nữa điều này cũng rất dễ nghiệm chứng, đối phương hẳn sẽ không lừa gạt bọn họ.

“Chuyện này có liên quan gì đến việc zombie tiến hóa không?” Dẹp suy nghĩ sang một bên, Trương Dịch hỏi.

Chương 159: Người con gái Yết (3)

Edit: TiTan

Beta: Yến Phi Ly

.

“Thần chết cấp thấp chỉ thèm thịt người sống, nhưng thịt người cũng không tốt cho các ngài, chẳng qua cũng giống chúng ta ăn vì thấy đói nên mới ăn không ngừng thôi. Mà để các ngài trở thành Thần chết cấp cao thì phải cung cấp đá thần nuôi dưỡng, đá thần sẽ làm thịt thối trên người các ngài tái sinh, sinh ra trí tuệ và ý thức, cũng sinh ra thần lực. Loại đá cung cấp tốt nhất chính là đá của người dị năng.” Cát Nguyên Tú thấp giọng nói, rồi sau đó mỉm cười “Cái gọi là thần lực kỳ thật cũng giống như năng lực của người dị năng. Chẳng qua cùng một loại dị năng thì các thần sẽ lợi hại hơn rất nhiều, bởi vì các ngài không cần hô hấp cũng không sợ hãi đau đớn.”

Điều này Nam Thiệu và Từ Tịnh đã trải nghiệm đầy đủ rồi, mà chuyện bọn họ không ngờ tới chính là zombie tiến hóa thế mà lại do con người nuôi ra, hơn nữa lại nuôi bằng tinh hạch trong đầu của người dị năng. Sự thật này làm người ta không thể không tức giận lần nữa với độ phát rồ của tộc Yết.

“Kỳ thật không chỉ nuôi dưỡng thần chết mới dùng đá thần của người dị năng, con người muốn phát triển dị năng thì dùng đá thần của người dị năng cùng hệ cũng là làm ít công to, mạnh hơn hấp thu đá thần của zombie và động thực vật biến dị rất nhiều.”

Tin tức này hệt như sấm rền bên tai ba người, làm họ cảm thấy sự run rẩy và sợ hãi sâu sắc. Dùng tinh hạch người dị năng cùng hệ để phát triển dị năng… Nỗi lo thầm kín trong lòng lúc bọn họ nhìn thấy mấy thi thể bên ngoài kia rốt cuộc bùng nổ. Tận thế đã gian nan lắm rồi, luật pháp kỉ cương nhàu nát, hiện người sống sót trong căn cứ tốt xấu lẫn lộn, bản thân mọi người đều như nhau thôi, để sinh tồn, để trở nên mạnh mẽ, thậm chí để chạm vào quyền lực thì luôn có những người không từ thủ đoạn. Nếu tin tức này bị lộ ra hoặc là bị ai đó phát hiện, hậu quả cực kỳ đáng sợ ắt sẽ xảy ra. Mà lý do Cát Nguyên Tú nói cho bọn họ điều này rất đáng để suy nghĩ sâu xa.

“Mấy người nhất định sẽ cho rằng tôi không có ý tốt.” Cát Nguyên Tú cười mỉm, lại không thanh minh mà nói tiếp “Tôi đi lấy thứ này.” Cô chủ động mở miệng nhắc nhở, sợ mình cử động sẽ làm bọn họ hiểu lầm. Dừng hai giây mới đứng lên, cũng không cởi giày mà cứ giẫm luôn lên giường như vậy, duỗi tay lần mò kẽ hở giữa nóc nhà và vách tường trong chốc lát, lấy xuống một cái hộp to bằng bàn tay.

“Tôi đã từng lên thủ đô học đại học.” Cô vừa mở hộp vừa nói.

Ba người hơi ngạc nhiên, ác cảm với lời nói lúc trước của cô giảm đi dăm phần, có lẽ do cảm thấy người này vẫn có thể nói chuyện được, không quá mê tín cực đoan. Đương nhiên, cũng chỉ gần như thế cho nên không ai chủ động hỏi cô đi học trường nào.

“Ở đó tôi có quen một người con trai, còn sinh cho anh ấy một đứa con trai.” Khi nói chuyện, cô lấy ra một tấm ảnh từ trong hộp, ánh mắt dừng trên bức ảnh chan chứa sự dịu dàng, yêu thương và nỗi nhớ nồng đậm.

Nhìn thấy ánh mắt của cô, nhóm Nam Thiệu cực kỳ kinh ngạc, trong lòng không khỏi có cảm xúc khó nói lên lời. Nếu không phải gặp nhau nơi này, ai có thể nhìn ra cô là người Yết?

“Nhưng người Yết không thể kết hôn với ngoại tộc, đặc biệt là người Hán. Ngay cả việc tôi có thể ra ngoài đi học cũng vì tôi là cháu gái duy nhất của thầy tế, về sau sẽ tiếp nhận chức vụ thầy tế của trại, cho nên mới được hưởng đặc quyền. Những người phụ nữ khác trong trại thậm chí còn không biết nói tiếng Hán.” Đôi mắt đẹp của Cát Nguyên Tú không chuyển mắt nhìn ảnh chụp, cứ như liếc sang chỗ khác vài giây thôi cũng sẽ luyến tiếc, như muốn khắc khuôn mặt người trong ảnh thật sâu trong lòng.

“Nếu người trong tộc biết tôi sinh con cho đàn ông người Hán, đứa bé sẽ gặp nguy hiểm, cho nên tôi gởi nó trong một gia đình ở huyện Dung Hà. Cũng không biết…” Khóe môi cô khẽ động, một lát sau mới vạn phần không muốn ngẩng đầu “Kỳ thật tôi muốn nhờ ba anh chị một việc, nếu nhìn thấy A Y nhà tôi, hy vọng có thể để ý đến nó.” Cô nói, bàn tay nắm ảnh run rẩy thật khẽ, một lúc sau mới tiến lên hai bước đưa nó cho Trương Dịch. Có thể vì anh làm cho cô cảm thấy đáng tin hơn.

Đôi mắt Trương Dịch đảo qua ảnh chụp, thấy trên đó là một bé trai khỏe mạnh chừng bốn năm tuổi, mày rậm mắt to, cực kỳ khí thế, trừ ánh mắt hung ác như sói con thì nom không giống người Yết lúc trước bọn họ gặp tí nào. Anh vốn không muốn nhưng sau khi xem rõ ảnh chụp lại không tự chủ được vươn tay. Anh đột nhiên rất hối hận, lúc trước rời nhà đi sao không mang ảnh của Dương Dương theo bên người. Tất nhiên tình huống khi ấy hung hiểm nhường nào, sao có thể kịp cho anh lo tới chuyện này.

“Cháu bé mấy tuổi rồi?” Ước chừng vì đều là người làm cha mẹ, anh không nhịn được hỏi.

Thấy anh chịu trả lời, gương mặt xinh đẹp của Cát Nguyên Tú khẽ dãn ra “Tám tuổi rồi.” Nói xong, cô bổ sung “Đây là ảnh chụp năm ngoài. Người Yết chúng tôi khi còn nhỏ đều rất thấp bé, hơn mười tuổi mới bắt đầu phát triển, cho nên nhìn hơi lùn.”

Trương Dịch nhíu nhíu mày, chỉ vì nghĩ đến đứa trẻ còn bé như vậy lại bị gởi nuôi ở chỗ người ngoài, cũng chẳng biết còn sống được hay không.

“Sao tự cô không đi tìm xem?” Từ Tịnh lại nghe chẳng nổi nữa, trong lòng tràn đầy khinh thường. Cô thấy cô gái này thật giả tạo, làm bộ tình mẹ dạt dào mà giờ tận thế hơn một năm rồi lại vẫn không mang con về, rõ ràng là tham sống sợ chết. Đổi lại là cô, dù không có bản lĩnh này nhưng dẫu phải liều mạng cô cũng phải đi tìm con về.

Cát Nguyên Tú nghe vậy không khỏi cười chua xót, cô vốn không muốn giải thích nhưng rồi lại thay đổi chủ ý, nói một câu làm người nghe không hiểu được “Bởi vì tôi là người Yết.”

Đây là cái lý do khỉ gió gì? Chẳng lẽ người Yết thì có thể mặc kệ sống chết của con trẻ nhà mình sao? Thế còn sinh nó ra làm gì? Từ Tịnh tức giận trong lòng, hừ một tiếng, tựa hồ cảm thấy không cần nói chuyện với loại người như vậy nữa cho nên quay người đi ra ngoài.

Mà không chỉ mình cô không hiểu, Trương Dịch và Nam Thiệu cũng không hiểu nổi, chẳng qua Nam Thiệu vốn không quan tâm tới việc của người khác, hắn chỉ ở lại vì Trương Dịch thôi, cho nên từ đầu đến giờ vẫn chưa nói tiếng nào. Thật lâu về sau, khi bọn họ gặp một cô gái máu lai Yết – Hán hiểu rõ về dân tộc Yết, biết được hoàn cảnh thật sự của Cát Nguyên Tú thì mới hiểu được không phải cô ta không muốn, mà là không dám. Cô sợ không khống chế được bản thân sẽ tự tay giết chết chính con mình, cho nên thà rằng giao con cho người khác chăm sóc, thậm chí từ trước đến nay không nói với đứa bé kia trong thân thể nó còn chảy dòng máu người Yết.

“Cái này tặng cho mấy anh.” Sợ bọn Trương Dịch cũng bỏ đi như Từ Tịnh, Cát Nguyên Tú vội lấy một miếng kim loại đen từ trong hộp đưa ra trước mặt Trương Dịch. “Đây là thứ thầy Ba Đà để lại, nghe nói bên trong cất giấu bí mật động trời liên quan tới tận thế. Tôi cầm cũng vô dụng, hai anh giữ lấy đi, nói không chừng ngày nào đó có thể có tác dụng.”

Miếng kim loại đen ước chừng dày hai centimet, rộng năm centimet, dài mười centimet, đen nhánh chứ không hề sáng bóng, mặt trên có khắc chữ viết họa tiết kỳ quái, nếu không soi kỹ căn bản không nhìn được. Cầm ở trong tay nặng trĩu, mang theo hơi lạnh thấm xương, cũng không biết đúc từ kim loại gì. Trương Dịch nhìn qua liền đưa nó cho Nam Thiệu nghiên cứu.

“Vì sao?” Anh hỏi. Hai bên rõ ràng là đối địch, thậm chí có thể nói bọn họ là kẻ thù giết người tộc cô, hung thủ gián tiếp hại chết ông của cô, vì sao cô có thể bình tĩnh thong dong như không hề có khúc mắc gì mà ngồi đây nói chuyện với bọn họ? Không chỉ cho họ biết rất nhiều tin tức hữu dụng, thậm chí còn giao con trai cho họ chăm sóc, chẳng lẽ không sợ bọn họ giết con trai mình?

Cát Nguyên Tú lắc đầu, không nói chuyện mà buông hộp gỗ trống không xuống, gỡ trên vách tường một cái trống da dê treo trên đấy. Cái trống này giống y đúc cái ở bên ngoài trên tảng đá, chẳng qua nhỏ hơn nhiều, chỉ cỡ nửa quả bóng rổ. Cô liếc nhìn Nam Thiệu đang cảnh giác theo dõi mình, đoạn bảo “Dị năng của anh giống của tôi, không biết anh có biết dùng dị năng gõ trống khống chế thực vật biến dị không?”

Nam Thiệu hơi giật mình, đứng lên, đề phòng hỏi “Sao cô biết dị năng của chúng ta giống nhau?” Từ lúc Cát Nguyên Tú xuất hiện, hắn đã kiểm tra lực sinh mệnh của cô, phát hiện ngoại trừ nhiều hơn người dị năng bình thường thì cũng không có biểu hiện gì khác. Bởi vậy hắn cho rằng đối phương chính là người lúc trước mình nhìn thấy, chẳng qua bởi vì cô không thể hiện ra chút địch ý nào, cho nên hắn mới luôn kiềm chế bất động, muốn biết cô ta muốn làm gì. Nhưng hắn không ngờ đối phương lại có dị năng.

Trương Dịch cũng đứng lên theo, trong lòng có cùng nghi hoặc. Anh làm cảnh sát hình sự nhiều năm, rất tự tin vào mắt nhìn người của mình nhưng lại không nhìn thấu được cô gái trước mắt này.

“Dị năng của chúng ta có thể nhìn thấy khí của người và các sinh vật biến dị khác, sau đó lại thông qua độ dày và màu sắc tầng khí này mà xác nhận dị năng của đối phương.” Đối mặt với áp lực tản mát từ trên người Nam Thiệu, Cát Nguyên Tú cứ như không phát hiện ra, thản nhiên nói thẳng “Sở dĩ tôi có thể khẳng định dị năng chúng ta giống nhau, đó là bởi vì ông nội tôi cũng mang loại dị năng này. Khí của anh và ông giống nhau, hơn nữa anh chắc là mạnh hơn.”

‘Khí’ theo ý cô, hẳn là ‘lực sinh mệnh’ trong lời Nam Thiệu, kỳ thật thứ này không có tên gọi rõ ràng, nếu không phải trước đó Nam Thiệu nghe Hàn linh bảo dị năng của mình gọi là dị năng sinh mệnh, có lẽ hắn cũng sẽ gọi thẳng luôn đám sương mù vờn quanh vật sống là ‘khí’.

Nghe cô nói tới đây, Nam Thiệu trên cơ bản đã tin, hắn lúc này mới biết được dị năng của bản thân biểu hiện ra ngoài hóa ra là như thế này, về sau gặp lại có lẽ sẽ nhận ra được. Đồng thời trong lòng vừa động, nghĩ đến zombie tối hôm qua gặp được sở dĩ có được lực sinh mệnh mỏng manh nhưng năng lực khôi phục nhanh chóng, có phải chính vì nó đã ăn não hạch của ông già đó không? Nếu đúng thì mọi việc đều có lời giải thích rồi.

“Người sáng hôm qua gõ trống chính là cô?” Trương Dịch hỏi.

Cát Nguyên Tú lắc đầu “Là ông nội tôi.”

“Tiếng trống ngoại trừ có thể khống chế thực vật biến dị thì cũng có thể khống chế zombie đúng không?” Trương Dịch hỏi ngay sau đó, lúc trước không tìm ra đáp án cho nên tạm thời vứt vấn đề này sang một bên. Lúc này nếu đối phương chủ động nhắc tới, đương nhiên anh sẽ không bỏ qua cơ hội biết rõ.

Cát Nguyên Tú ôm trống nhỏ trước ngực, nghe vậy bèn đáp “ Làm sao mà được. Nếu được thì ông nội tôi cũng sẽ không lấy thân hiến tế.” Cô thế mà biết gì nói hết, không có nửa lời gian dối “Thần chết cấp thấp còn chưa có ý thức trí tuệ, nhưng đặc biệt mẫn cảm với mùi người sống, mùi máu tươi và âm thanh. Chỉ cần lợi dụng điều này cũng có thể gọi bọn họ.” Trương Dịch không hỏi việc bị zombie bao vây lúc trước, cô cũng chưa nói nhưng chỉ cần vậy cũng đủ hiểu rồi.

Trương Dịch nhíu mày bởi vì anh nhớ tới Trần Đống, lại kết hợp lời Cát Nguyên Tú nói, anh đại khái có thể hình dung ra chân tướng lúc trước bọn họ bị zombie bao vây. Nói vậy, mấy người Yết kia hẳn trước đó đã dùng người sống bị thương làm mồi dụ zombie tới bao vây bọn họ trong trại, bảy tám ngày sau, cho rằng bọn họ hẳn đã bị giết chết hết, hơn nữa muốn dẫn đám Kim Mãn Đường vào trại, cho nên dùng tiếng trống dẫn zombie trở về trong hang. Mấy trăm zombie dư lại sở dĩ không bị tiếng trống dẫn dắt rời đi chắc bởi vì đã ở gần trại rồi, có thể cảm giác được bọn họ tồn tại, cho nên vẫn luôn quanh quẩn nói đó. Mà điều này cũng vừa lúc làm nhóm Kim Mãn Đường không nghi ngờ gì, bằng không một cái trại to lớn trống trơn không có con zombie nào mà cũng không có hàng rào lại truyền ra tiếng trống thì sẽ làm người kiêng kị.

Chương 160: Người con gái Yết (4)

Edit: Diệp Thần

Beta: Yến Phi Ly

.

“Đúng là mất trí rồi!” Trương Dịch không áp được lửa giận trong lòng, mắng một tiếng.

Cát Nguyên Tú mỉm cười, không để bụng, cô biết người ngoài sẽ không hiểu được sự kiêu ngạo gần như là méo mó chảy trong cốt tủy người Yết bọn họ, chính bản thân cô trong những năm đi học hỏi ở bên ngoài cũng hết sức phản cảm, nực cười với hành vi dã man đẫm máu quay lưng với đời và tự cho là cao quý hơn các dân tộc khác của tộc nhân mình. Cô thậm chí từng hạ quyết tâm chuẩn bị thoát khỏi tất cả, nhưng ai ngờ được kết quả lại thế này. Nhớ tới chuyện cũ, trong mắt cô không khỏi hiện lên sự tàn ác và căm hận, nhưng rất nhanh đã bị cô áp chế lại.

“Nếu anh không có hứng với cái trống này thì thôi vậy, biến hóa của dị năng có ngàn vạn loại, tự mình lần mò ra được sẽ tốt hơn. Dù sao đi đâu cũng phải mang trống theo cũng không tiện cho lắm.” Cô nói với Nam Thiệu. Cuối cùng, nhìn hai người hỏi “Các anh còn gì muốn hỏi nữa không? Chỉ cần tôi biết thì nhất định sẽ nói với các anh.”

Từ đầu tới cuối thái độ của cô đều rất thành khẩn ôn hòa, thậm chí còn nói rất nhiều tin tức có ích mà không đòi trả giá, ngay cả thỉnh cầu duy nhất cũng mới chỉ nói một lần. Cô không cầu xin nhiều hay coi đó là điều kiện thỏa hiệp, đối với người như vậy, cho dù Trương Dịch và Nam Thiệu có căm hận người Yết cỡ nào cũng không thể tiếp tục giận chó đánh mèo với cô được.

“Tên đầy đủ của nó là gì?” Trương Dịch giơ ảnh chụp trong tay, hỏi.

Trên mặt Cát Nguyên Tú không khỏi lộ vẻ vui mừng, hơi vội vàng mà trả lời “A Y, nó tên là Cát A Y.” Sau đó lại kích động nói tiếng cám ơn. Cô biết đối phương đã đồng ý với mình rồi. Đừng nghĩ rằng cô thờ ơ, trên thực tế kể từ lúc ba người xuất hiện, cô vẫn luôn quan sát bọn họ, khi cô nói bên cạnh còn có mấy thai phụ, cô cũng lưu ý đến phản ứng của ba người. Cô xác định bọn họ không phải là người tàn bạo hung ác, không chỉ vậy, phẩm tính hẳn còn rất ưu tú, đây cũng là lý do vì sao cô dám phó thác con trai nhà mình cho họ, còn không hề giấu giếm mà tiết lộ một vài tin tức rất quan trọng. Nếu là nhóm người khác, chỉ cần hơi biểu hiện ra ý đồ không tốt với cô và những người phụ nữ phòng bên cạnh, có lẽ đã bị cô dùng dị năng im hơi lặng tiếng giết chết. Cô là người Yết, chưa từng biết nương tay là gì.

Trương Dịch lắc đầu, nhét ảnh chụp vào túi áo, đi ra ngoài cùng Nam Thiệu. Anh không nói lời từ biệt, mà quả thật không cần thiết phải nói, vốn chẳng phải người cùng một đường, quan hệ trước đó lại là cái dạng kia, muốn khách khí nói với nhau lời từ biệt ngược lại cũng chẳng ra sao cả.

Ngay khi hai người sắp đi vào cửa động, phía sau đột nhiên truyền đến một tiếng nổ mạnh kinh thiên động địa, mặt đất lắc lư một hồi, Nam Thiệu theo bản năng nhào tới phía trước đè Trương Dịch dưới người, cảm thấy trên lưng thỉnh thoảng bị đá rơi xuống đập mạnh lên, nhưng cũng không tạo thành tổn thương nghiêm trọng. Một lát sau chấn động biến mất, quay đầu lại mới phát hiện ngôi nhà đá vốn được dựng trên đất trống đã biến thành một bãi phế tích, người phụ nữ vừa rồi còn ôn tồn nhỏ nhẹ với bọn họ, tứ chi đã đứt đoạn phân tán, biến thành một đống máu thịt cháy đen không nhìn ra được tướng mạo vốn có nữa, hai người không khỏi nhìn nhau hoảng sợ.

Trong không khí rét lạnh tràn ngập mùi thuốc súng nồng nặc cùng mùi thịt cháy khét, gió núi thổi cũng không tán hết.

Mà cùng lúc đó, hơn trăm km bên ngoài huyện Dung Hà, một tên nhóc toàn thân quấn dây leo và lá xanh to đùng ôm một cái túi vải căng phồng nhanh chóng chui xuống một tòa kiến trúc đổ nát, chớp mắt liền không thấy đâu cả, theo sát nó chính là Nam Duy biến mất đã lâu. Cách bọn họ không đến 50m, một đàn không ít zombie đuổi sát tới, zombie ở phía khác nghe tiếng cũng tụ lại. Trên lưng Nam Duy vác một cái balo rất lớn, cậu vốn cũng muốn chui vào như tên nhóc kia, nào biết vừa mới chui đầu vào liền bị kẹt lại, vội đến nỗi mặt trắng bệch, mồ hôi đầy đầu.

“Vứt đi, đồ ngu, mau vứt túi đi!” Thằng nhóc đã đi trước đó một đoạn quay đầu thấy vậy, tức giận lớn tiếng nhắc nhở.

Trong mắt Nam Duy hiện vẻ không cam lòng, cậu không hề muốn nhưng zombie ở ngay đằng sau rồi, cậu không thể do dự nữa. Khẽ cắn môi, cậu hơi lùi về sau, sau đó đứng thẳng người, kéo dây ném balo sang một bên. Lúc này zombie đã chạy tới hơn nửa đường, mắt thấy sắp đuổi tới nơi rồi, cậu không rảnh đi lo đống đồ ăn mình phải cực khổ lắm mới kiếm được nữa, nhanh chóng bò vào trong động.

Đây là một khe hở được tạo ra giữa bê tông cốt thép và gạch đá, đây vốn có thể là sảnh chính của một tòa nhà, có điều vách tường trần nhà bốn phía đều bị sập hết và có cả lá cây biến dị che kín bên trong, chỉ để lại lối vào vừa thấp vừa bé đủ cho bọn Nam Duy tiến vào. Nam Duy vừa vào trong liền có người đi lên nhét một đống lá to ra bên ngoài, rồi lại dùng ván gỗ và đá lấp kín cửa vào.

“Mẹ kiếp, ông đây chưa từng thấy thằng nào ngu như mày!” Sau khi uống một chén nước lớn, cậu nhóc lúc nãy vừa kéo đám lá quấn trên người xuống vừa chỉ vào Nam Duy mắng. Vóc dáng của cậu nhóc chỉ cao hơn Trương Duệ Dương chút đỉnh, vừa đen lại vừa gầy như từng lăn vào hố than vậy, nếu nhóm Trương Dịch có ở đây, hẳn sẽ nhận ra ngay cậu nhóc chính là đứa bé Cát A Y trong tấm ảnh mà Cát Nguyên Tú đưa. Rõ ràng là vóc người còn nhỏ con nhưng lời nói lại cứ như ông cụ non, đặc biệt làm người ta phải giật mình chính là trong mắt cậu nhóc hằn rõ sự hung tợn.

Tính cả Nam Duy, trong động tổng cộng có bốn người, ngoài Cát A Y ra thì còn có một ông lão mất hai chân cùng một bé gái 2, 3 tuổi. Chân của ông lão hẳn là dị tật từ lâu, bởi vì ông dùng tay đi đường rất thành thạo, lại còn có đệm lót cao su riêng. Ông cũng không phải người nhà của Cát A Y mà là ông nội nhà hàng xóm, bé gái kia là cháu gái ông. Cũng không biết là may mắn hay là bất hạnh, trong rất nhiều người cường tráng cũng chưa chắc đã chịu được thời kỳ đầu của mạt thế, hai người một già một trẻ vẫn sống sót được, bé gái còn thức tỉnh dị năng hệ thủy. Mà bọn họ có thể sống được đến giờ là bởi vì có Cát A Y.

“Đã bảo quấn chút lá dây leo trên người đi mà mẹ kiếp anh còn chê thối, anh thơm ngào ngạt thế kia là muốn cho zombie ăn hả! Đã bảo đừng có dùng cái túi bự thế kia, lấy túi nhỏ thôi, đừng ham nhét nhiều đồ, đủ cầm theo là được rồi. Mẹ nhà anh không nghe cơ, còn vác theo một cái to đùng như vậy, có bản lĩnh thì đừng có ném! Sao lúc nãy không cắn chặt giữ lấy cái túi to kia đi? Ông đây nhặt anh về cũng không phải muốn nuôi một thằng ăn không ngồi rồi đâu, mẹ anh chứ còn không bằng Giản Giản, Giản Giản đi với ông đây, còn có thể mang về hai túi bánh bích quy đấy, anh thì làm được gì hả? Tức chết ông rồi!” Cát A Y bô lô ba la mắng một trận điên cuồng.

Nam Duy bị mắng đến nỗi mặt lúc trắng lúc đỏ, tay xiết chặt thành quyền, rất muốn tát Cát A Y một cái, dạy nó trẻ con phải nên ăn nói như thế nào, nhưng mà cậu không dám. Sự nhanh nhẹn dũng mãnh và tàn nhẫn của Cát A Y cậu đã được chứng kiến qua, hơn nữa cậu không muốn trải qua cảm giác đau khổ một mình lang thang bên ngoài, sợ hãi zombie đuổi theo lại phải lo lắng động thực vật biến dị bốn phía, không tìm được đồ ăn thức uống, mệt chết nhưng lại không dám ngủ nữa. Cậu vốn cho rằng Nam Thiệu sẽ đi tìm mình, nhưng kết quả lại chờ mãi không thấy đến, mà cậu thà rằng bị một thằng nhóc nhỏ hơn mình 11,12 tuổi này nhục mạ, chứ không muốn mặt dày mà trở về. Cậu cảm thấy bản thân đã không biết xấu hổ nữa rồi, nhưng cậu vẫn muốn giữ chút tự tôn còn sót lại trước mặt Nam Thiệu. Ai cũng có thể khinh thường cậu, chỉ có Nam Thiệu là không được.

Cát A Y thấy cậu không cãi lại thì cũng bớt tức hơn, nhưng vẫn mắng thêm vài phút nữa rồi mới im miệng. Trong quá trình ấy, ông lão và bé gái chưa từng lên tiếng. Bé gái là bị dọa, mà ông lão cảm thấy Nam Duy xác thật nên bị mắng. Một cậu trai tay chân lành lặn trẻ tuổi khỏe mạnh, rơi vào tình cảnh như vậy mà còn ngại đông ngại tây, đi ra ngoài một chuyến mà không mang về được cái gì, còn không bằng cả ông, cũng không biết là được nuôi thế nào nữa.

Trong hang động không lớn châm một đống lửa, khói từ trong khe hở tòa kiến trúc sụp đổ bay ra ngoài, mùi vị tanh tưởi tràn ngập trong động, giống với cái mùi lần trước đám Trương Dịch ngửi được, chỉ là không có nồng như thế này. Thì ra cây dây leo thối này vào ban đêm sẽ tỏa ra mùi hôi nồng nặc, ban ngày mới bớt đi một chút, không khác mùi zombie là mấy. Vào ban đêm nếu gỡ cành lá của cây này xuống thì cái mùi tanh tưởi đậm đặc này sẽ được giữ lại.

Khu phế tích bị loại cây ấy thối bao quanh, trở thành nơi zombie không bao giờ tới thăm. Trước khi tìm được chỗ ẩn thân này, ba người Cát A Y vẫn giống như ba con chuột trốn đông trốn tây không thể ra ánh sáng ở huyện này, không có ngày nào được an tâm yên ổn. Bởi vì phát hiện được điểm thần kì của cây dây leo thối, khi ba người bọn họ ra ngoài kiếm đồ ăn đều sẽ quấn lá cây cả buổi tối để giữ lấy mùi, không chỉ an toàn hơn rất nhiều, mà gan lớn như Cát A Y thậm chí còn dám ngông nghênh đi qua đám zombie. Lần trước Trương Dịch nhìn thấy vật nhỏ màu xanh biếc kia cũng chính là cậu nhóc.

Lúc nhóm Trương Dịch tiến vào huyện Dung Hà, Cát A Y đã chú ý tới rồi, quan sát thật lâu ở trong tối nhưng vẫn từ bỏ ý tưởng mang theo ông nội và Giản Giản gia nhập với bọn họ, chung quy thì tình huống của bọn họ khá đặc thù, trước không nói người khác có chịu tiếp nhận hay không, chính là nếu thật sự gia nhập rồi, chỉ sợ cũng sẽ bị xem thường và đối xử lạnh nhạt, còn không bằng tự tại như bây giờ. Nhưng cậu nhóc vẫn muốn có một hai người có năng lực gia nhập, một mình nó chăm sóc cho một già một nhỏ quả thực rất vất vả. Cho nên sau khi phát hiện Nam Duy rời khỏi đội của Trương Dịch, nó vẫn luôn yên lặng mà chú ý, nhìn Nam Duy bị zombie đuổi như thế nào, nhìn cậu ta vừa đói vừa lạnh tìm đồ ăn, lại nhìn cậu ta may mắn thoát khỏi sự tấn công của động thực vật biến dị, thẳng đến khi đối phương sắp sụp đổ, nó mới xuất hiện mang người về. Nó rất xác định, bản thân hoàn toàn có năng lực đối phó với người này, không sợ sẽ xuất hiện chuyện phản bội hại ông nội và Giản Giản.

Một đứa nhỏ mới tám tuổi mà đã nghĩ nhiều như vậy dường như là chuyện không thể tưởng tượng được, nhưng đối với một đứa trẻ từ nhỏ đã bị gửi nuôi ở nhà người khác chịu hết ức hiếp cùng đánh chửi thì không tính là hiếm lạ, huống chi còn trải qua một năm ở tận thế. Nó muốn sống sót, còn muốn mang theo ông nội là người duy nhất đối xử tốt với nó và cô bé Giản Giản thích nhất là được nó cõng chạy đi khắp nơi cùng sống sót. Đáng tiếc tuổi nó còn nhỏ, cho nên trong quá trình quan sát lại không phát hiện Nam Duy lại là kẻ vô dụng. Hiện tại nó hận không thể dẫn zombie tới đây ăn tươi tên ngu xuẩn này.

“Hừ, đừng tưởng không nói câu nào thì ông đây tha thứ cho anh nhé, bên ngoài lắm zombie như vậy, anh nói ông đây phải làm sao hả? Chẳng mang được thứ gì về cả, chỉ có chút đồ ăn đồ uống thế này, củi cũng chỉ đủ đốt hôm nay, anh muốn bọn này lạnh chết hay là đói chết hả?” Lửa giận vốn đã tiêu bớt nhưng khi nhìn thấy thức ăn không còn mấy thì cứ như bị đổ thêm dầu vào lại hừng hực bùng cháy.

Cát A Y chỉ vào Nam Duy mà lớn giọng chất vấn. Mỗi ngày nó đều ra ngoài ít nhất ba chuyến, một chuyến đồ ăn, hai chuyến mang đồ để đốt về, trước khi Nam Duy tới, Giản Giản và ông nội thỉnh thoảng sẽ ra ngoài cùng nó, trên cơ bản Giản Giản không giúp được gì, ông nội còn có thể cõng chút đồ vật, chỉ là khi chui vào trong không tiện lắm. Hiện tại Nam Duy tới, nó không định để ông nội và Giản Giản đi nữa. Nhưng không nghĩ tới, người này còn chẳng bằng ông nội và cô bé Giản Giản kia.

“Tôi đi giết sạch chúng nó.” Bị một thằng nhóc cao tới eo mình chỉ vào mũi mắng, dù da mặt có dày thế nào cũng không chịu được, huống chi trong lòng Nam Duy còn chút ít lòng cao ngạo. Cậu rốt cục mở miệng đánh gãy lời nhục mạ gần như không ngừng nghỉ của Cát A Y, lạnh lùng nói. Khi nói những lời này, cậu nhớ tới những việc đã trải qua sau tận thế, hối hận, phẫn nộ, oán ghét đủ loại cảm xúc đan xen. Giờ đây cậu chỉ cảm thấy nụ cười dịu dàng của Nam Thiệu dần dần đi xa, trái tim cũng dần trở nên lạnh lẽo.

Cát A Y sửng sốt, phỏng chừng không nghĩ tới Nam Duy còn có dũng khí như vậy, bất mãn ban đầu dần tiêu đi bảy tám phần. Có thể là chịu ảnh hưởng của huyết mạch người Yết, nó đặc biệt thuận mắt với người dũng cảm, cho dù năng lực của đối phương không tốt, cũng không lập tức phản đối, mà từ trong một đống thứ linh tinh bên cạnh lấy ra một cây thép đã được mài nhọn đưa cho Nam Duy.

“Dùng cái này đi, chỉ cần giải quyết zombie chui vào động là được rồi, không cần ra ngoài. Nhớ phải chọc vào mắt.” Ngữ khí của nó dịu đi rất nhiều. “Chúng tôi chờ anh về ăn cơm.”

Trong nháy mắt, Nam Duy cảm thấy bản thân dường như đang đối mặt với một người đàn ông trưởng thành có kinh nghiệm chiến trường đầy mình giống như Kiều Dũng, chứ không phải là một đứa nhóc tám tuổi gầy đen như con khỉ con phải cúi đầu mới nhìn thấy được. Cậu không thể hối hận, cũng không muốn hối hận, nhận lấy cây thép Cát A Y đưa cho đi ra phía ngoài, mang theo hào khí thong dong chịu chết xưa nay chưa từng có cùng với niềm vui nho nhỏ khi nghĩ rằng nếu Nam Thiệu biết được mình đã chết thì sẽ hối hận đau khổ cỡ nào.

Cát A Y cũng không biết trong đầu Nam Duy lúc này còn đang có những ý niệm lung tung rối loạn đó, cho nên khi thấy bóng dáng khí thế hiên ngang của cậu, hối hận lúc đầu rốt cục cũng tiêu bớt, cảm thấy anh trai này vẫn còn tạm được.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info