ZingTruyen.Info

Mạt Thế Chi Phế Vật

Chương 116 - 120

Yukikun137

Chương 116: Tế đao

Edit: Diệp Thần

Beta: Yến Phi Ly

.

“Hóa ra anh Kiều chưa coi tôi là bạn à?” Kim Mãn Đường nhướn mày.

Kiều Dũng sửng sốt, gãi gãi đầu, cười hê hê hai tiếng, một bộ nịnh nọt “Đâu có đâu có, là bạn, đương nhiên là bạn, này không phải là càng thêm thân thiết hơn sao.” Đại khái là cảm thấy chuyện bọn họ làm thật ra không đúng lắm với cô nàng trượng nghĩa trước mắt này, cho nên hắn vui lòng giả ngu giải trí cho đối phương.

Những người khác thấy thế cũng không khỏi phát ra tiếng cười thiện ý, lại thêm vài phần thân thiết đối với Kim Mãn Đường. Chẳng qua thân thì thân, nên đi thì vẫn phải đi, dù sao chuyện cũng liên quan đến tự do và tính mạng của nhiều người.

Đang cười nói thì thấy một trận gió tuyết từ đường bên kia cuốn tới, dừng lại bên người Kim Mãn Đường, gió ngừng tuyết rơi, lộ ra một người đàn ông quần áo bọc toàn thân như gấu. Tiếng cười dừng lại, mọi người không khỏi nhìn qua. Người đàn ông kia như không nhìn thấy những người khác, thì thầm bên tai Kim Mãn Đường vài câu. Sắc mặt cô khẽ biến, mắng “Tên khốn, thứ không có não!” Trong dáng vẻ hết sức tức giận của cô có ba phần không biết phải làm sao, hiển nhiên kẻ bị cô mắng kia có quan hệ không đơn giản. Mắng xong, cô quay đầu nhìn về phía đám người Kiều Dũng “Anh Kiều, anh Nam tôi có việc phải đi trước. Các anh muốn ra ngoài kiếm đồ thì cứ để Nguyễn Phong và Hách Vĩ Minh ở lại phụ một tay đi. Không cần lo lắng, cứ thoải mái mà sai bảo!” Nói xong, cô tùy ý nhìn lướt vào sân phía sau, không để bọn Kiều Dũng có cơ hội từ chối, hấp tấp lên xe, mang theo người dị năng hệ phong kia đi mất.

Kiều Dũng hừ một tiếng, liếc mắt nhìn nhau với Thạch Bằng Tam, nghĩ thầm rằng cô nàng này không phải cố ý gây chướng ngại cho chúng ta đấy chứ? Để người lại làm gì, ai biết là giúp đỡ hay là giám thị.

“Ờm… ha ha…” Hách Vĩ Minh đại khái nhận thấy mình và Nguyễn Phong không được chào đón, muốn giải thích hai câu nhưng lại không biết nên nói thế nào, cuối cùng chỉ đành cười gượng.

“Chúng tôi đến để giúp đỡ, các anh muốn làm gì thì cứ làm đi, không cần để ý chúng tôi đâu.” Nguyễn Phong khinh miệt liếc bạn mình một cái, lạnh lùng nói với Kiều Dũng.

Kiều Dũng sờ sờ đầu, còn chưa nói gì thì Nam Thiệu đã mở miệng “Tôi và Trương Dịch đi làm chút chuyện, các anh cứ đi trước, chờ chúng tôi ở ngoài căn cứ.” Theo như hắn thấy, mặc kệ ý đồ của đối phương là gì, bên mình có hơn hai mươi người, thật đúng là không có gì phải sợ.

Hiển nhiên, tạm thời cũng chỉ có thể như vậy. Nhìn dáng vẻ hai người kia, không phải dăm ba câu là có thể khuyên rời đi được, từ chối kiên quyết quá ngược lại dễ khiến người ta nghi ngờ. Cho dù có thật sự phát sinh xung đột, vậy cũng phải ở bên ngoài căn cứ, đến lúc đó muốn chạy hay muốn đánh đều có thể chọn.

“Cẩn thận đấy!” Kiều Dũng dặn dò. Tối qua Nam Thiệu thầm đề cập có chuyện cần làm phải đi trước cho hắn, rõ ràng không muốn người khác nhúng tay, cho nên những người khác đều không biết, vì vậy lúc này hắn cũng không tiện nhiều lời.

Nam Thiệu không quay đầu lại mà chỉ xua tay một cái, khoác lên vai Trương Dịch nhàn nhã rời đi. Đao của Trương Dịch được bọc vải, cột vào hông, bị áo khoác che mất, nhìn từ bên ngoài hoàn toàn không thấy đâu.

Nam Duy vừa mới bò lên xe, nghe vậy không tự giác ngẩng đầu nhìn hai bóng người đi song song trong gió tuyết, môi giật giật, một tiếng “Anh, cẩn thận nhé!”  rốt cục vẫn không nói ra được. Cậu rất thông minh, nếu không lúc trước cũng sẽ không dưới tình huống Nam Thiệu cực lực áp chế tình cảm của mình mà nhận ra được tâm tư của đối phương, cũng xúc động mà chọc thủng tầng giấy kia khiến quan hệ giữa hai anh em không còn đường quay lại. Hiện giờ chỉ cần liên hệ một chút tới chuyện gần đây liền biết hai người này muốn đi làm gì. Chỉ là đã từng vào thời điểm nguy hiểm nhất, cậu cũng không nói với đối phương nửa chữ ‘cẩn thận’, lúc này mà nói thì chính cậu cũng thấy giả dối.

Nam Thiệu không biết đứa em trai đã từng khiến hắn lạnh tâm vẫn còn quan tâm hắn, sau khi hai người ra đến đường phía sau bức tường đá, khẽ ôm cụng vai cổ vũ liền tách ra, mỗi người đi tới phía mục tiêu của mình.

***

Bởi vì căn cứ có điều lệnh mới, các đội dị năng lớn nhỏ trong căn cứ đều xảy ra một ít xôn xao, có thủ lĩnh dứt khoát giải tán đội, sau đó mang theo một bộ phận người gia nhập vào quân đội, có thủ lĩnh thì sứt đầu mẻ trán lo lắng cho tương lai cả đội bởi những dị năng giả lần lượt rời đi, cho nên hai ngày này nếu không phải bị ép đến không còn cách nào, nếu thật sự không quá đói không có gì ăn, thì gần như chẳng ai rời căn cứ làm nhiệm vụ hoặc săn zombie.

Tạ Viêm đang rúc trong đám người cùng đội sưởi ấm ở căn nhà đá, lòng thì đang tính toán cho bản thân. Gã mới gia nhập hội Anh Hùng không lâu giờ lại chuyển sang quân đội, nói ra sợ không hay, nhưng cơ hội trước mắt tốt như vậy, nếu bỏ qua thì thật sự không cam lòng. Gã cũng chẳng sợ ánh mắt người khác, chỉ là lo lắng bởi vậy sẽ lưu lại ấn tượng xấu cho quan chức cấp cao trong quân đội, sau này có khi sẽ ngấm ngầm hạn chế gã, cho nên phải nghĩ được biện pháp vẹn toàn đôi bên mới được.

“Tạ Viêm, có người tìm kìa.” Một hội viên ra ngoài thám thính tin tức mở cửa đi vào, trên vai có một tầng tuyết, vừa phủi vừa nói.

“Ai thế?” Tạ Viêm thuận miệng hỏi, người đã đứng lên.

“Ai biết, tự chú mày ra xem không phải sẽ biết sao.” Người nọ không quá bình tĩnh trả lời, đi đến bên đống lửa cầm lấy cốc rót nước ấm uống ừng ực, thân thể mới hơi ấm áp trở lại. Tuy rằng người dị năng chịu lạnh khá tốt, nhưng trường kì ở bên ngoài lâu như vậy cũng sẽ không chịu nổi.

Tạ Viêm hừ lạnh trong lòng một tiếng, rất bất mãn với thái độ người này, hoặc là nói, trong hội này chẳng có mấy kẻ gã nhìn thuận mắt, cho nên vẫn nên nhanh chóng rời đi thôi, sớm hay muộn sẽ có một ngày gã muốn những người này phải nằm úp sấp như chó nịnh hót trước mặt gã.

Trong đầu đang xoay chuyển hình ảnh nhục nhã cái kẻ không cho gã sắc mặt hòa nhã như thế nào, gã kéo kín cổ áo, đi tới phía cửa. Gã đoán có thể là đám Trình Kim Tỏa, trừ nhóm đó ra, sẽ không ai tới tìm gã cả. Từ sau lần báo thù thất bại cho tên chuột kia, sợ đối phương trả thù, bọn họ tách ra đầu quân cho vài đội dị năng. Chẳng qua cục tức kia sớm hay muộn cũng sẽ đòi lại, nếu như có thể tiến vào quân đội, đến lúc ấy không phải gã muốn thế nào thì cái đội chủ yếu là người thường kia sẽ phải thế ấy sao. Nghĩ đến đây, trên mặt gã không khỏi hiện lên nụ cười đắc ý. Chẳng qua nụ cười này khi nhìn thấy người đàn ông hai tay cắm trong túi, đứng thẳng tắp như cây tùng ngoài sân liền biến thành nghi hoặc.

Gã không biết người này.

“Mày tìm tao?” Gã đi qua, cách vài bước dừng lại, trong mắt tràn ngập cảnh giác.

“Phải.” Người đàn ông ngũ quan thanh tú, trong mắt mang theo dáng dấp của người tri thức, nhìn qua bình thản lại vô hại. Thái dương hình như có hoa râm, nhưng bởi vì trên tóc dính tuyết, ngược lại khiến người ta không rõ rốt cuộc là tuyết hay tóc bạc.

“Mày là ai? Tìm tao làm gì?” Tạ Viêm vội tìm kiếm tin tức về người này trong đầu, nhưng không có kết quả. Gã nào biết rằng người này chính là đối tượng vì muốn báo thù cho con chuột kia mà lên kế hoạch giết người, lần đầu tiên gặp mặt thì người này đang nằm trên cáng, căn bản không thấy rõ diện mạo, sau lại trả thù thất bại, gã liền gia nhập hội Anh Hùng, từ đó ru rú trong nhà, cũng chưa gặp đám người kia, nên không thể nghĩ được người bị liệt kia đã khỏe, hơn nữa tinh thần còn tỏa sáng mà đứng trước mặt gã thế này.

“Người chúng mày muốn giết. Tới giết mày đây.” Trương Dịch thấp giọng nói, đáp án ngắn gọn, trong mắt có vẻ phiền muộn chảy qua. Giọng còn chưa dứt, người đã lấy tốc độ sét đánh tới gần Tạ Viêm, đồng thời tay dò dưới áo, linh hoạt kéo ra lớp vải bố quấn đao, tiếp theo một vệt sáng kim loại cắt qua tuyết rơi tán loạn, mang theo một dòng máu tươi, trên mặt tuyết bị giẫm bẩn trước cửa sân hạ xuống một chuỗi máu đỏ chói mắt.

Tất cả xảy ra trong chớp mắt, Tạ Viêm có dị năng hệ hỏa nên rất kiêu căng, cũng đã từng để lại vết bỏng nặng trên người A Thanh và Cương tử, nhưng giờ ngay cả dị năng còn chưa phát ra đã mất đầu tựa như đám zombie đã từng táng thân dưới thanh đao này. Có lẽ gã sơ suất, nhưng không thể phủ nhận, đao của Trương Dịch rất nhanh.

Khi thân thể mất đầu kia ngã xuống nền tuyết, tuyết bắn tung tóe mù mịt, Trương Dịch thở dài một tiếng, xoay người  nhanh chóng biến mất sau chỗ ngoặt, đi tới mục tiêu kế tiếp.

Đây là lần thứ hai anh dính tới chuyện giết người, là lần đầu tiên tự mình ra tay, nhưng đã không còn bất kì cảm giác gì, giống như giết bất kì zombie hoặc là sinh vật biến dị uy hiếp đến bọn họ. Cho dù có kiên trì như thế nào thì trong hoàn cảnh tùy thời đều tràn ngập tử vong thế này, con người chẳng có cách nào giữ cho bản thân không thay đổi được. Như thế, chỉ có thể vững vàng, nghiêm ngặt nghe theo tiếng lòng mình, chỉ cầu không hổ thẹn với đất trời.

Chương 117: Kill all

Edit : Diệp Thần

Beta : Yến Phi Ly

.

Trình Kim Tỏa là người dị năng hệ lôi lợi hại, bởi vì có đầu óc, biết tính toán nên trong nhóm năm người vốn có cũng được xem là một nhân vật đa mưu túc trí, dưới mưu kế của gã, cả nhóm đã làm không ít chuyện nham hiểm kiếm lợi, trước khi tìm Trương Dịch gây phiền toái gần như chưa từng thất bại, cho nên bốn người kia đều rất tin phục gã. Thế nhưng người này có một tật xấu nói lớn cũng không lớn nói nhỏ cũng chẳng phải, đó chính là háo sắc.

Tuy rằng tên nghe quê mùa nhưng bề ngoài của kẻ này rất khá, trước tận thế dựa vào cái vẻ ngoài bảnh bao ấy mà lừa được không ít thiếu nữ trẻ người non dạ, làm lớn bụng người ta xong liền vứt bỏ, bản chất hết sức tồi tệ. Bởi vì đầu óc linh hoạt, hơn nữa lại là chuyện anh tình tôi nguyện nên cuối cùng không gây ra chuyện gì quá lớn. Sau tận thế, tên này lại thuộc nhóm người thức tỉnh dị năng đầu tiên, sau khi gặp gỡ gã mặt chuột và Tạ Viêm, ngưu tầm ngưu, mã tầm mã, lăn lộn với nhau hết sức như ý, nếu không vì đạp trúng tấm sắt là nhóm Kiều Dũng, căn bản sẽ không muốn gia nhập bất kì thế lực nào.

Ở tận thế, rất nhiều phụ nữ bị coi thường, ngoại trừ một số ít người thức tỉnh có năng lực khá mạnh cùng một số ít người có can đảm và dũng khí đối mặt với nguy hiểm giống Lý Mộ Nhiên thì có rất nhiều phụ nữ lựa chọn dựa vào sự che chở của đàn ông để sống sót, trong đó thậm chí có cả người dị năng và người biến dị.

Trình Kim Tỏa đương nhiên sẽ không bỏ qua cơ hội như thế, rất bạo tay mà nuôi năm người phụ nữ xinh đẹp. Mỗi ngày cho bọn họ chút thức ăn để không chết đói, cho chút than để sưởi ấm là bọn họ liền ngoan ngoãn chờ gã tới ‘lâm hạnh’. Mà nếu người phụ nữ nào khiến gã vui vẻ thì sẽ được chia thức ăn và phần thưởng nhiều hơn một chút, ầm ĩ đến mức bọn họ dùng hết thủ đoạn ra để lấy lòng gã, tranh giành tình nhân, lục đục với nhau, cuối cùng diễn ra một màn cung tâm kế trong thời kì tận thế. Các cô nàng càng phấn khích đấu đá nhau, Trình Kim Tỏa ở bên cạnh xem càng vui vẻ, cực kỳ hưởng thụ loại cảm giác trái ôm phải ấp này, cảm thấy bản thân mình chẳng kém gì vua chúa ngày xưa. Nếu trên đường bởi vì nguyên nhân nào đó mà chết mất vài người, gã cũng có thể tìm được người phụ nữ khác có nhan sắc từ trong đám người chạy nạn để bổ sung đủ con số năm, đây xem như là một loại đam mê kỳ quái.

Sau khi gã gia nhập đội dị năng hiện nay liền lui về khu nhà tầng xây từ đá cùng với ba kẻ khác, thuê hai phòng giá rẻ cho năm người phụ nữ kia ở. Bởi vì sợ nhóm Nam Thiệu trả thù mà một thời gian khá dài nhịn không đi tìm các cô, thẳng đến khi căn cứ hạ xuống điều lệnh mới, gã phỏng đoán đội của Nam Thiệu cũng vì việc này mà rối ren, nên thừa dịp hôm sau không ra khỏi căn cứ trộm chạy đến chỗ phòng mình thuê, làm một đêm thỏa chí hoang đường. Ngày kế gã nằm ỳ trên giường, có năm người phụ nữ hầu hạ, thoải mái đến nỗi không muốn đi đâu cả. Căn cứ kêu gọi báo danh cũng không phải chuyện ngày một ngày hai, căn bản không cần phải sốt ruột, cứ xem tình huống rồi nói sau. Theo như gã nghĩ, rời khỏi đây tìm chỗ khác thì tốt hơn, dù sao vào quân đội rồi sẽ mất đi tự do, sẽ bị người khác sắp xếp, mà nếu không vào được, điều kiện cư trú ngày càng hà khắc, cho dù gã là người dị năng nhưng phải nuôi đám phụ nữ thì vẫn quá sức. Được rồi, thật ra gã là chẳng muốn làm không công cho căn cứ, nói cái gì mà căn cứ bảo vệ cư dân, nếu nguy hiểm thật sự đến, kẻ chắn ở phía trước còn không phải là người bình thường sao?

Không thể không nói suy nghĩ của Trình Kim Tỏa giống với nhóm Trương Dịch, khác biệt chính là gã dựa vào nguyên tắc ‘người không vì mình trời tru đất diệt’ mà lo liệu, còn bên Trương Dịch lại cho ra kết luận này từ tính cách của Giang Vệ Quốc.

“Ba cưng đi gọi đám anh em của anh tới, thuận tiện bảo họ mang chút đồ ăn sang đây, hôm nay chúng ta nấu lẩu.” Lo lắng đám Tạ Viêm vì vội vàng mà chui đầu vào quân đội, gã vừa tỉnh lại trong tay ôm ngực ấp của đám phụ nữ liền nghĩ tới chuyện này đầu tiên.

Bên ngoài trời giá rét, mấy người phụ nữ không ai muốn ra ngoài cả, nhưng chuyện gã sai bảo không ai dám từ chối, kịch liệt đánh giá trong âm thầm, có hai cô gái giành trước ghé bên người Trình Kim Tỏa mà phục vụ, ba người kia liền không thể không mặc quần áo vào, ngay cả bữa sáng còn chưa kịp ăn đã run rẩy ra cửa. Để lại hai cô nàng ở lại tươi cười hết sức dịu dàng đang cố chọc cho gã vui vẻ, nói không chừng có thể dừng lại ăn bữa sáng nóng hôi hổi. Nào biết Trình Kim Tỏa tinh lực tràn trề, bị chọc nên ham muốn dấy lên, nào còn nhớ bữa sáng gì nữa, nhoáng cái lại quấn lấy hai cô. Bụng đói kêu vang, nhưng hai người phụ nữ không còn cách nào chỉ có thể miễn cưỡng đáp lại.

Bên này đang nồng nhiệt quấn lấy nhau, cửa bên kia truyền đến tiếng động khe khẽ, có người đi đến, bước đi vô cùng vững vàng. Trình Kim Tỏa chỉ nghĩ không biết cô nào chạy nhanh thế, đã mang người về tới rồi, cũng không ngẩng đầu lên mà nói “Chờ chút nhé, đợi anh xong nháy này rồi sẽ tán gẫu với chú sau.” Sau đó tiếp tục rơi mồ hôi trên người phụ nữ. Trước kia cũng không ít người nhìn gã làm loại chuyện này, cho nên gã rất tùy ý, chẳng qua phụ nữ thuộc về gã sẽ không cho người khác đụng vào, có lẽ đó cũng là nguyên nhân vì sao năm người phụ nữ kia tuy luôn không được ăn đủ no nhưng vẫn đi theo gã. Đương nhiên, cho dù không muốn cũng vô dụng, bởi vì kết cục thoát khỏi gã sẽ rất đáng sợ.

“Tao không có hứng thú tán gẫu với mày.” Một giọng nam trầm thấp từ tính xa lạ bỗng nhiên vang bên tai, Trình Kim Tỏa hoảng hốt, chưa quay đầu lại đã phóng hai tia chớp lóa mắt tới chỗ giọng nói truyền tới. Chẳng qua ngay sau đó, gã liền mềm nhũn ngã lên thân người phụ nữ mà gã đang cày cấy, trên thân thể trần trụi không có lấy một vết thương.

Trong tiếng thét ầm ĩ của người phụ nữ, người tới hừ một tiếng, còn hài hước châm biếm một câu “Thượng mã phong(*) à.” Hắn cũng không dừng lại lâu, xoay người rời khỏi chỗ kim ốc tàng kiều này.

(*)Thượng mã phong hay còn gọi là Phạm phòng (có một số nơi người ta gọi là “trúng phong, trúng phòng”) là một hiện tượng có thể gây đột tử hoặc để lại di chứng ở con người khi sinh hoạt tình dục ở một số điều kiện nhất định. Đông y gọi là chứng tẩu dương, nếu chứng tẩu dương xuất hiện khi đang giao hợp gọi là thượng mã phong, nếu xuất hiện sau khi đã giao hợp xong gọi là hạ mã phong.

***

Trên con đường lát đá, mấy người đàn ông vội vàng đi tới chỗ ghi danh đầu quân của căn cứ, sắc mặt ai cũng thoải mái, thỉnh thoảng còn nói cười hai câu. Bọn họ không biết, chỗ quẹo trong hẻm phía trước, một người đàn ông cầm đao trong tay, đứng thẳng tắp đón gió tuyết, trên hai vai phủ đầy tuyết trắng, dường như đang chờ ai đó.

Trên đường tuyết bị giẫm nát, ngưng tụ lại thành băng vô cùng trơn trượt. Cho dù đã rất cẩn thận, ở chỗ rẽ vẫn sẽ có người trượt chân ngã xuống. Mà trong nháy mắt ngắn ngủi khi lực chú ý của mọi người bị dời đi, một bóng người đột nhiên lướt qua bên cạnh, bóng sáng xẹt qua đáy mắt, ngay sau đó người kia đã chui vào ngõ nhỏ đối diện, hiên ngang rời đi, chỉ để lại một thi thể đang ào ào phun máu tươi ngã rầm xuống đất.

Cũng trong lúc đó, một người dị năng hệ kim đang báo danh ở quân bộ đột nhiên không có dấu hiệu gì mà chết bất đắc kì tử, khiến hiện trường trở nên hỗn loạn. Ở chỗ cổng lớn, một người đàn ông dáng người cao ngất đang sửa sang lại chiếc khăn nhung màu lông lạc đà của mình, khóe môi mang theo ý cười không chút để ý thong dong đi ra, bỏ lại sự hỗn loạn đằng sau.

Hai người gặp nhau tại chỗ chia tay, xác định đối phương không bị thương, không khỏi nhìn nhau cười, lộ ra vẻ mặt thoải mái, chẳng qua còn chưa kịp nói gì, một chiếc xe từ phía sau nhanh như điện chớp chạy tới, ‘kít’ một tiếng dừng bên người họ.

“Lên xe!” Hách Vĩ Minh và Nguyễn Phong ngồi ở bên trong, kêu lên với hai người.

Hai người nhìn nhau, mở cửa xe đằng sau ngồi lên, xe nhanh chóng chạy về phía cửa lớn của căn cứ. Mãi đến khi ra khỏi cửa, thấy đám Kiều Dũng chờ bọn họ ở dưới chân núi, Hách Vĩ Minh mới mở miệng.

“Mấy anh muốn đi đâu?”

Tuy rằng đã sớm hơi nghi ngờ bọn họ vừa rồi xuất hiện đúng lúc, nhưng khi nghe đến đây, Trương Dịch và Nam Thiệu vẫn không khỏi lộ ra vẻ đề phòng. Hách Vĩ Minh thấy thế, cười khổ “Đừng như vậy, tôi không có cảm tình gì với lão Giang kia, sẽ không vì ông ta mà bán đứng người đã cứu mạng mình.”

Nam Thiệu và Trương Dịch vẫn không nói gì, hiển nhiên là đang chờ đối phương giải thích.

“Lão Giang để chúng tôi theo dõi các anh, giờ các anh đi rồi, thân phận A Đường đặc biệt sẽ không bị gì nhưng tôi và anh Nguyễn Phong thì tiêu đời. Các anh cho rằng A Đường ngốc thật nên không nhìn ra các anh định rời đi sao? Cô ấy để chúng tôi lại là muốn chúng tôi tự lựa chọn có đi theo các anh hay không thôi.”

“Ai là anh cậu?” Đúng lúc này, một câu nói lạnh lùng xen vào khiến Hách Vĩ Minh nghẹn giọng, lập tức quên mất lời đằng sau.

“Tôi và tên ngu xuẩn này quyết định theo các anh.” Nguyễn Phong khinh bỉ liếc Hách Vĩ Minh một cái, sau đó nói tiếp “Chỗ này phiền chết.”

“Này này, anh hai, sao anh có thể nói vậy? Tôi ngốc chỗ nào chứ?” Hách Vĩ Minh bị mắng ngay mặt, không khỏi kháng nghị. Cũng may hắn biết rõ tính tình Nguyễn Phong nên không thật sự tức giận. Đổi lại là người khác, chỉ sợ đã muốn đánh nhau một trận rồi.

Nguyễn Phong căn bản không để ý tới anh ta, vẫy tay một cái với Kiều Dũng bên ngoài, ý bảo bọn họ lái xe đuổi theo rồi dẫn đầu lái xe lên đường quốc lộ. Hách Vĩ Minh bị lơ, đành buồn bực sờ sờ mũi, xoay người hạ lưng ghế xuống nhìn hai người Trương Dịch. “Anh đại à, các anh thu nhận tụi tôi đi, tôi không phải gián điệp đâu, tôi thề đó !”

“Với tí tẹo năng lực này của cậu á, gián điệp, hừ!” Nguyễn Phong trào phúng mà cười nhạo, cũng không biết là vì không nhìn quen vẻ chân chó của Hách Vĩ Minh, hay là cảm thấy cái câu thanh minh không phải gián điệp chỉ là thừa thãi. Hiện giờ các loại thiết bị điện tử cũng không thể dùng, muốn dựa vào sức mạnh cá nhân mà truyền tin giữa hai bên, đó quả thực là hành vi tự tìm chết.

Trương Dịch vừa mới giết người nên tâm trạng có phần nặng nề, giờ nhờ hai người này tranh cãi thân thiết như kiểu không quen nhau mà trở nên thoải mái hơn, có lẽ mới đầu khi nghe hai người nói muốn đi cùng bọn họ, anh và Nam Thiệu đều bất giác đề phòng, nhưng suy nghĩ cẩn thận liền cảm thấy đây là chuyện không có hại mà chỉ có lợi. Về phần đối phương có khả năng là gián điệp hay không, căn bản không cần lo lắng. Bởi vì họ không tin Giang Vệ Quốc sẽ vì chuyện họ rời đi mà đặc biệt phái người đuổi theo bắt bọn họ giữa đường, họ còn không tự cao tự đại tới mức cho rằng mình có thực lực gì khiến một căn cứ đứng đầu phải để mắt, cho dù dị năng của Nam Thiệu tương đối đặc biệt.

Nếu như là Giang Vệ Quốc phái hai người này tới để giết Nam Thiệu, ngược lại càng dễ khiến người ta tin tưởng hơn. Mà điểm này thì đã được nghiệm chứng rồi. Nếu hai người bọn họ có thể lái xe đợi mình và Nam Thiệu trong căn cứ, như vậy họ hoàn toàn có thừa thời gian đi báo tin rồi trực tiếp bao vây anh và Nam Thiệu, chỉ cần một loạt binh lính dùng súng liền có thể khiến họ chết không dưới trăm lần, căn bản không cần thiết phải phiền toái thế này. Cho dù dị năng của Nam Thiệu có lợi hại cỡ nào hay đao của anh có nhanh bao nhiêu đi chăng nữa, cũng không có khả năng gánh nổi mưa đạn.

“Nhớ phải đánh tiếng với đội trưởng Kiều đấy.” Nhìn Nam Thiệu, thấy hắn cũng không có ý phản đối, lúc này Trương Dịch mới mở miệng, đại biểu cho ý của cả hai.

“Đương nhiên! Đương nhiên!” Mắt Hách Vĩ Minh sáng lên, nói liên thanh.

Chương 118 : Bỏ lỡ

Edit : Dật Phong

Beta : Yến Phi Ly

.

Thêm hai người dị năng gia nhập, Kiều Dũng đương nhiên không có ý kiến gì, thậm chí còn vui vẻ chào đón. Hách Vĩ Minh sở hữu dị năng hệ băng với lực công kích rất mạnh, Nguyễn Phong chỉ là người dị năng hệ thổ bình thường nhưng khả năng sử dụng dị năng của anh ta lại vượt xa đám Hùng Hóa, đã đạt tới trình độ tụ đất thành đá, hoá đá thành mũi tên. Có thể nói, sự gia nhập của hai người khiến thực lực toàn đội lại tăng thêm một bậc.

Hai chiếc xe thẳng hướng đông nam, khi đến Hàm Trạch họ không vào thành phố mà trực tiếp đi lên đường cao tốc thông từ Hàm Trạch tới Vân Châu. Bởi con đường từ Bác Vệ tới Hàm Trạch thường có người qua lại nên coi như an toàn, nhưng cao tốc Hàm Vân đã bị rất nhiều thực vật biến dị xâm lấn, biến thành không khác gì rừng rậm. Hơn nữa trên đường thỉnh thoảng có động vật biến dị và zombie tập kích nên từ khi lên cao tốc Hàm Vân, tốc độ của mọi người liền chậm lại. Đến khi bầu trời tối đen vẫn chưa đi được quá 50 km. Cũng may họ không quá xui xẻo nên gặp phải những sinh vật biến dị khá bình thường, mọi người hợp lực tiêu diệt khá dễ dàng, chỉ là trì hoãn chút thời gian.

Trước khi trời tối, mọi người dừng chân ở một trạm nghỉ hoang tàn trên đường cao tốc, sau khi dọn sạch thực vật biến dị có tính công kích xong thì ngủ lại trong sảnh chính ở tầng một. Đáng tiếc là trong trạm nghỉ trừ đệm chăn ra thì dù là xăng hay đồ ăn đều đã bị vơ vét hết sạch, chắc hẳn việc này đã xảy ra trước trận mưa lớn.

Một đêm an toàn, hôm sau từ tờ mờ sáng, hai chiếc xe liền xuất phát. Sáng sớm đã gặp hai lượt tấn công từ đàn zombie ven đường và năm con động vật biến dị có hình dáng gớm ghiếc, còn phải dọn dẹp thực vật biến dị chắn ngang đường mà tốc độ di chuyển của nó lại chậm rì như ốc sên bò. Đến giữa trưa dừng lại tại một chỗ trống trải, lấy bạt phủ thành một không gian kín, nhóm bếp lò ở bên trong, chuẩn bị nấu hai nồi canh nóng để mọi người ăn kèm với bánh bột ngô và cũng để làm ấm người.

Vì tiết kiệm xăng, xe Suv của Nguyễn Phong không mở điều hòa, độ ấm bên trong chỉ hơn bên ngoài một chút, từ lúc dừng xe giết động vật biến dị một ngày trước, Nam Thiệu và Trương Dịch đã xuống xe, để lão Dư, chị Hoa và nhóc Hoắc Duệ tám tuổi ngồi trong xe, nhưng chị Hoa lại bảo người đeo mắt kính lên ngồi. Mắt kính rất yếu, không bằng cả lão Dư hay chị, cũng không biết cậu ta làm thế nào sống đến hiện tại. Theo nguyên tắc khôn sống mống chết trong mạt thế, từ lần đầu tiên thiên tai, với thể chất của cậu thì đã nên biến thành zombie. Nhưng cậu lại vẫn còn sống, tuy không thức tỉnh dị năng nhưng có thể suýt soát vượt qua mỗi kiếp nạn, khiến người ta không thể không khen một tiếng kỳ tích, cũng khen một câu may mắn.

Về phần Hoắc Duệ, khi tận thế xảy ra thì nhóc đang ở nhà bà nội, bà nội biến thành zombie còn nhóc thì sống, một mình ngơ ngác mà chạy ra bên ngoài, bị chị Hoa cùng thôn nhìn thấy, từ đó cưu mang nhóc. Cha mẹ nhóc ở thủ đô, đến giờ cũng không biết thế nào. Bởi vì trong tên nhóc có một chữ Duệ, đồng âm với Duệ trong Duệ Dương và tuổi cũng còn nhỏ, thế cho nên mỗi lần nhìn đến nhóc, Trương Dịch đều sẽ nghĩ tới con trai nhà mình, đau lòng lo sợ đồng thời cũng vô cùng quan tâm, chỉ hy vọng người bên ngoài gặp được tiểu Dương Dương cũng sẽ chăm sóc cho thằng bé thêm một chút.

Trong đoàn số lượng người thường chiếm gần một nửa, cho dù người dị năng, biến dị có thể chống đỡ cũng không thể không để ý quan tâm người thường. Xe tải và Suv đã sớm thay đổi thứ tự chạy, dù thế nào xe tải mở đường đều sẽ dũng mãnh tin cậy hơn. Lúc này hai xe dừng cách năm sáu mét trên cao tốc, mọi người đều xuống xe, trừ nhóm lửa nấu canh, những người còn lại vừa đi xung quanh hoạt động làm ấm cơ thể lạnh cóng, vừa tuần tra cảnh giới.

“Bên kia là chỗ nào?” Trương Dịch đột nhiên chỉ vào bên phải hỏi. Bên ngoài dải phân cách đường cao tốc hóa ra còn có một khoảng đất rộng lớn, lúc này bị tầng tầng cây cối màu tím chen lấn, khiến người ta không khỏi nghĩ đến hoa oải hương ở vùng Provence miền nam nước Pháp, chỉ là cây cối trước mắt cao hơn cũng mọc dầy hơn. Cảnh như vậy đương nhiên là đẹp, hoặc là nói, thực vật sau tận thế mọc lên đều rất đẹp, nhưng sẽ không có ai có tâm tư đi thưởng thức hay thậm chí nghĩ đến lời khen ngợi hoa mỹ. Trương Dịch không phải đang chỉ đám cây màu tím này, mà là vượt qua cánh đồng tím bát ngát thấp thoáng bóng một khu trại ẩn nấp trong dãy núi đá, ước tính khoảng cách với đường cao tốc tầm gần một ngàn năm trăm mét. Trên đường đến tận đây, các kiến trúc hai bên đường cũng không ít, sở dĩ Trương Dịch hỏi như vậy là bởi vì vừa rồi anh mơ hồ nhìn thấy bóng người đi lại trên khu trại kia.

Nam Thiệu đứng ở bên cạnh chăm chú quan sát một lúc lâu, không chắc chắn nói “Tôi nhớ Trung Châu có khu tụ cư của người dân tộc Yết, có thể chính là nơi này.”

“Trại Đại Yết ở Sơn Nam, chỗ này là trại Tiểu Yết. Nhưng nếu nói tới truyền thống dân tộc, Đại Yết đã bị du nhập văn hóa Hán rất nhiều, Tiểu Yết lại được bảo tồn rất tốt và cũng thần bí hơn, nó gần như không chào đón người ngoài tiến vào.” Hách Vĩ Minh nghe được bọn họ nói chuyện, vội vàng bu lại. Anh ta là người Hàm Trạch nên rất quen thuộc mọi việc quanh đây.

Trong ấn tượng của hầu hết mọi người, người Yết là dân tộc hung hãn, mạnh bạo, đã từng có thời sự đưa tin một thanh niên người Yết thi lên đại học, bởi vì thói quen sinh hoạt mà bị bạn chung phòng cười nhạo, kết quả vào ban đêm người bạn cười nhạo kia đã bị cậu ta dùng dao sừng trâu đâm chết trên giường, máu tươi từ trên giường chảy xuống sàn nhà, loang thành một vũng lớn. Có lẽ không phải tất cả người Yết đều như vậy nhưng chuyện này lại khiến mọi người kiêng kị hơn với người dân tộc Yết, dù là việc buôn bán hay là chuyện khác cần tiếp xúc đều sẽ hết sức cẩn thận.

“Cậu đến đó rồi hả?” Trương Dịch quay đầu nhìn về phía Hách Vĩ Minh, hỏi.

Hách Vĩ  Minh lắc đầu, có chút bất đắc dĩ nói “Sao có thể, thực ra có một lần thừa dịp người Yết ăn tết nên suýt nữa tôi với thằng bạn trốn vào được, nhưng cuối cùng vẫn bị chặn lại bên ngoài. Những người của trại Tiểu Yết này mẹ nó không chịu nói chuyện tử tế gì cả.” Giọng nói có vẻ vừa tiếc vừa hận.

“Có đường đến đó từ đây không?” Nam Thiệu biết Trương Dịch chú ý thấy có người, muốn đi xem có tin tức đám Trương Duệ Dương hay không, cho nên trực tiếp hỏi.

“Có đấy, nhưng phải quay lại khoảng 5-6 km, ở đó có một con đường đi xuống. Theo đường đó đi khoảng mười phút thôi là đến.” Hách Vĩ Minh vừa nói vừa vung tay chỉ.

“Chúng ta đi…” Nam Thiệu đang muốn trực tiếp đi điều tra thử, lại bị Trương Dịch cắt ngang.

“Thôi, bây giờ không tiện. Đợi ổn định chúng ta sẽ đi, nói không chừng đấy chỉ còn là zombie.” Trong lòng anh tất nhiên là không muốn chờ dù chỉ một phút, nhưng trong đội có nhiều người với sức chiến đấu yếu, anh cũng không thể ích kỷ không quan tâm.

Nam Thiệu còn muốn khuyên tiếp, bên kia đã nấu xong canh, gọi bọn họ qua. Chờ ăn xong, mọi người đều thấy thân thể ấm áp hơn nhiêug, liền thu dọn đồ đạc tiếp tục xuất phát. Nam Thiệu vốn đang định đến trại Tiểu Yết thám thính, nhưng thấy Trương Dịch kiên quyết, chỉ có thể tạm thời bỏ qua. Kỳ thật hắn cũng không cho rằng khu trại gần như bị thực vật biến dị chiếm trọn kia còn người sống, chẳng qua là vì Trương Dịch, hắn mới có thể tính toán đi một chuyến mà thôi.

Bọn họ không biết là, khi họ nhìn về phía trại Tiểu Yết ở xa kia, trong cái chuồng u ám vốn để nuôi heo của trại đang dùng xích sắt xích một đám gọi là ‘thịt heo người’, mà trong đó có ba gương mặt quen thuộc, chẳng qua vẻ mặt cũng chết lặng như những người khác, sắc mặt xanh tím, nếu không phải thân thể bị lạnh phát run, con mắt thỉnh thoảng chuyển động một chút thì chẳng khác zombie bao nhiêu.

Bốn phía chuồng bị đá chắn kín, phía trên là nơi người ở, mỗi người đều bị xích sắt khóa cổ chân, muốn chạy trốn quả thực là không có khả năng. Đúng lúc này cửa mở, một chút ánh sáng mờ mờ từ trên rọi xuống, một chậu thực vật biến dị nấu chín được đổ vào máng heo, sau đó cạch một tiếng, tấm ván gỗ phía trên lại bị đóng chặt. Trong chuồng trở về khung cảnh âm u, mà những người hoặc ngồi hoặc nằm vốn không nhúc nhích kia lại bắt đầu cử động, trong tiếng va chạm loảng xoảng của xích sắt, như sói đói săn mồi nhào về phía máng heo, không sợ nóng mà tranh đoạt từng miếng thực vật biến dị.

Thân thể Mập Mạp phúc hậu có vẻ còn béo hơn trước, chẳng qua quần áo trên người rách rưới dính đầy vết máu, phần da thịt hở ra lại gồ ghề, như là đã từng bị khoét đi vậy. Cho dù như thế, động tác của y vẫn rất linh hoạt, rất nhanh đã cướp được thức ăn. Mà hai người trông có vẻ xanh xao vàng vọt khác, cũng không thua y, mỗi người cũng cướp được mấy miếng thức ăn nóng hôi hổi. Ba người tụ tập lại, hai người đề phòng những kẻ khác, Mập Mạp thì nhét miếng thức ăn sũng nước trong tay vào miệng người nằm trên mặt đất “Mau ăn! Mau ăn!” Cũng không quan tâm có khiến người ta nghẹn hay không.

Đến miếng thứ ba, người nọ lắc đầu không chịu há miệng nữa, Mập Mạp và hai người kia góp đống thức ăn lại rồi chia đều, cuối cùng thừa một miếng thì tự y ăn. Trong bóng tối thỉnh thoảng vang lên tiếng ho do bị nghẹn nhưng không ai ăn chậm lại. Thực vật biến dị chua chát khó nuốt, nhưng vào miệng bọn họ lại như món ngon mĩ vị, cuối cùng ngay cả nước dính trên ngón tay cũng liếm sạch.

“Anh Béo, chị Từ bị sốt rồi, chị ấy sẽ chết sao?” Trong đó, một thiếu niên tầm mười lăm mười sáu tuổi mở miệng hỏi, giọng nói mơ hồ mang theo lo lắng. Cậu nói rất nhỏ, chỉ có hai người bên cạnh nghe được rõ ràng.

“Thôi đi, trẻ con biết gì mà nói? Bạo lực như cô ta thì Diêm Vương cũng không dám bắt đâu.” Mập Mạp liên tục xua tay, tựa như muốn xua đi điềm xấu mà thiếu niên nói, nhưng một lát sau, y vẫn lo lắng nói với một người thanh niên khác “Hay là… hòa thượng, cậu niệm kinh gì đó cho cô ấy đi.”

Thanh niên vừa định đáp ứng, Mập Mạp vốn đang vươn tay thử nhiệt độ người nằm trên mặt đất, mặt đột nhiên bị lãnh trọn một cái tát, một giọng nói khàn khàn yếu ớt lại khiến người ta cảm thấy quyết đoán vang lên trong bóng tối “Cút!”

Một cái tát này cũng không mạnh, cho nên Mập Mạp không thèm để ý, thấy đối phương còn có sức đánh người, không khỏi bớt lo lắng đi một nửa, miệng lại uy hiếp “Cô mà không khỏi, anh đây sẽ bảo hòa thượng niệm kinh cầu siêu cho.”

Thanh niên bên cạnh hợp thời mà niệm câu ‘A di đà phật’, chọc cho cô gái trên mặt đất tức đến ho khan, lại không nói gì, dù sao cũng biết bọn họ có ý tốt. Mập Mạp lặng yên thở dài, nâng cô khỏi nền đất, đặt cô nằm trong lồng ngực vừa mềm vừa ấm của mình, thiếu niên và hòa thượng nhích lại gần, bốn người chen chúc một chỗ, miễn cưỡng chống được sự lạnh lẽo trong chuồng.

Ba người này chính là cục thịt Trần, hòa thượng Giới Sân và thiếu niên Bùi Viễn, cô gái đang bị sốt kia tên là Từ Tịnh. Lúc trước bởi vì bọn họ phải gặp rừng rắn mà thất lạc với đám Kiều Dũng, sau lại bị chim chuột đuổi đến cùng đường, là Từ Tịnh cứu bọn họ. Từ Tịnh không phải người dị năng, nhưng lái Hummer và mang theo rất nhiều súng đạn, một loạt xả súng ngầu level max liền giết sạch đám chim đang truy kích bọn họ. Về phần vì sao một cô gái lại đi một mình, cô không nói những người khác cũng không thể nào biết được. Bọn họ vốn muốn đi Bác Vệ, đáng tiếc Từ Tịnh không biết đường, ma xui quỷ khiến ra sao lại đi qua Hàm Trạch, lạc vào trại của lũ man rợ này. Lúc ấy nhìn thấy nhiều người sống sót, bọn họ còn rất vui vẻ, ai ngờ ăn xong một bữa cơm liền biến thành ‘thịt heo’ của người ta. Không chỉ phải giúp bọn họ thử ăn thực vật biến dị, cứ cách một khoảng thời gian còn bị cắt một miếng thịt trên người cho bọn họ cải thiện thức ăn. Từ Tịnh là một người kiêu ngạo, bị đối xử như heo đương nhiên không chịu ăn gì, lại bị cắt thịt, tức giận đan xen thế rồi đột nhiên ngã bệnh. Nếu không phải ba người chăm sóc chỉ sợ cô đã chết rồi.

Bọn họ đương nhiên cũng muốn trốn, chẳng qua xích sắt trên chân rất khó phá hỏng, chứ đừng nói đến còn phải đi qua chỗ ở của đám người Yết bên trên, cho nên chỉ có thể giả bộ yên lặng như những người khác, chờ cơ hội trốn thoát.

Chương 119 : Cây đá

Edit : Dật Phong

Beta : Yến Phi Ly

.

Trương Dịch không ngờ một quyết định cẩn trọng đã khiến mình bỏ lỡ cơ hội gặp được đám cục thịt Trần. Đương nhiên, cho dù anh thực sự tới được trại Tiểu Yết cũng không gặp được ba người kia, mà rất có thể sẽ bị gài bẫy bị biến thành thịt heo, hoặc là người Tiểu Yết thấy trong đám bọn họ có người dị năng không dễ chọc, ngay cả cửa trại cũng không vào được.

Đi qua khu trại Tiểu Yết, sinh vật biến dị trên đường dường như hung mãnh hơn, vốn kế hoạch hành trình chỉ có ba ngày lại bị kéo dài thêm một ngày nữa, không ít người đều bị thương, may mắn có dị năng của Nam Thiệu, chỉ cần không phải lập tức bị cắn rơi đầu thì sẽ cứu được. Chẳng qua khi đến nơi, đã là tình trạng thương tích, bệnh tật không thể thảm thiết hơn được nữa. Ngay cả Trương Dịch cũng bị thương, nếu không phải anh phản ứng nhanh chỉ sợ đã mất một cánh tay. Mà Mắt kính vẫn là một trong những người bình yên vô sự, nhưng điều đó không có nghĩa là trong lúc chiến đấu cậu ta trộm dùng mánh lới trốn ở phía sau. Trên thực tế, ngoại trừ sức lực và khả năng kém hơn một chút, cậu ta vẫn rất giống những người đàn ông khác.

Đối với kết quả này, không ai tỏ ra bất mãn hay oán hận, Hách Vĩ Minh và Nguyễn Phong là tự nguyện đi theo, không cần nói thì những người khác đều hiểu thế đạo hiện nay có khả năng phải đối mặt với thương tàn tử vong bất cứ lúc nào, căn cứ Bác Vệ chỉ có thể đảm bảo an toàn cho họ trong nhất thời, sự giả dối này sẽ sớm mất đi khi điều lệnh mới được ban hành, đến lúc đó chỉ sợ họ sẽ gặp phải những thứ nguy hiểm hơn cả bây giờ.

Khi nhìn thấy huyện Dung Hà bị thực vật biến dị dày dặc bao trùm cách đó không xa, mọi người rốt cục nhịn không được phát ra tiếng hoan hô. Tuy muốn vào huyện còn phải trải qua một quá trình gia nan, nhưng ít nhất đã thấy được ánh rạng đông.

Từ cao tốc Hàm Vân chỉ có một con đường rẽ xuống để đi vào huyện Dung Hà, hai bên huyện có núi cao bao bọc, vốn đã rậm rạp cây rừng nay thì đến đường cũng bị che lấp hết.

“Là cây đá độc.” Từ xa quan sát một lúc lâu, Kiều Dũng hơi thở ra, nói “Nếu trong đó không lẫn thêm thứ gì, vậy thì không phải vấn đề lớn.” Tình huống tốt hơn nhiều so với dự đoán của hắn.

Cây đá độc là một loại cây biến dị lạ cao lớn màu xám trắng như hóa đá, không chủ động tấn công con người giống loại cây kết hợp giữa dây leo và rắn, nhưng toàn thân nó phủ đầy gai nhọn sắc bén, vỏ cây có chất độc cực mạnh, chỉ cần bị cào xước một chút thôi liền hết thuốc chữa. Loại cây này thường sinh trưởng phát triển thành quần thể, giữa các cây xen kẽ các nhánh gai, người hay động vật đều rất khó tiến vào.

Mọi người ăn ý mà phân công, một nhóm canh gác, một nhóm khác thì tìm kiếm lối vào thích hợp, ước chừng qua mười mấy phút đồng hồ, lần thứ hai tụ tập lại để thương lượng đối sách.

“Mặt đường bị hư hại nặng, tuy có thể dọn sạch cây đá trên đường rồi để dị năng hệ thổ lấp lỗ là đi qua được, nhưng như vậy lượng công việc quá lớn, hơn nữa sẽ phá hỏng tầng bảo vệ của cây đá độc tự nhiên, vậy nên tôi không tán thành việc lái xe tiến vào.” Triệu Xuân kết luận.

Đối với điểm này không có ai phản đối, nhưng làm cách nào để tạo ra một con đường đi thông vào trong cũng là việc khó khăn cần giải quyết trước mắt của mọi người. Nam Thiệu có thể không tiếp xúc thân cây, trực tiếp dùng dị năng phá hủy tinh hạch bên trong khiến cây tử vong, nhưng sau khi chết đi, vỏ cây vẫn có độc, xử lý thân cây to lớn kia thế nào mới là việc phiền toái nhất. Giống như tên của nó, cây này cứng như đá, lửa căn bản không có uy hiếp gì, sấm sét cũng thế, dị năng hệ kim cũng không có tác dụng lớn, cho dù có thể tạo thành tổn thương thì cũng cực kỳ nhỏ bé.

“Để tôi thử đi.” Hách Vĩ Minh đột nhiên mở miệng, sắc mặt không quá chắc chắn, sau đó hỏi “Cây nào đây?”

Kiều Dũng và Nam Thiệu bàn bạc với nhau, lựa chọn cây bên trái gần vách núi thẳng đứng, với vị trí này, nếu thành công thì lối vào tạo ra cũng sẽ không quá lộ liễu.

“Nếu không được, mấy người cũng đừng có cười tôi đấy nhá.” Hách Vĩ Minh lau lau mồ hôi vốn chẳng tồn tại trên trán, cũng nhắc nhở mọi người trước.

Kiều Dũng phất tay, ý bảo anh ta bớt nói nhảm.

Hách Vĩ Minh đi qua, dừng cách gốc cây kia tầm 1 m, thở sâu, nhắm mắt lại, một lát sau đột nhiên hét lên một tiếng, đồng thời nhanh chóng lùi lại mấy bước. Nhưng trước những ánh mắt kỳ vọng của mọi người, mấy phút đồng hồ trôi qua cái cây kia vẫn đứng nguyên không xê xích gì, ngay cả phiến lá xám trắng trên ngọn cũng không rung lên dù chỉ một chút. Hách Vĩ Minh ngây người, nhìn phản ứng của anh ta hình như vốn cho rằng mình có thể thành công.

“Không thể nào!” Anh ta gãi gãi đầu, ngượng ngùng nói.

Ngược lại Nguyễn Phong hình như nghĩ tới điều gì, hỏi những người khác “Ai khỏe thì qua kia dùng búa đập thử đi.”

Một câu nhắc nhở Hách Vĩ Minh, anh ta vội vàng gật đầu “Đúng đúng, đập mạnh chút nhất định sẽ được. Rõ ràng tôi đã đông cứng nó lại rồi, tuyệt đối có thể đập vỡ. Ai có búa? Cái búa nhỏ cũng được, đưa tôi, mẹ nó tôi không tin…” Giống như là muốn chứng minh mình không nói láo, anh ta kích động tìm kiếm công cụ trong đám người, bộ dáng như kiểu tự mình chuẩn bị xông lên lên đập cây.

“Thôi đi, với cái lực yếu như gà của cậu thì đứng yên một bên đi, đừng vướng víu là tốt rồi.” Nguyễn Phong vẫn khoanh hai tay trước ngực, ở bên cạnh trêu chọc.

Hách Vĩ Minh buồn bực mà nhìn Nguyễn Phong một cái, biết nếu đấu võ mồm với đối phương, cuối cùng người nổi điên sẽ là mình, bởi vậy không để ý đến anh ta nữa, nhưng vẫn nghe lời đứng sang một bên, nếu nói về sức mạnh thì quả thật anh không mạnh lắm, có điều miệng vẫn nhịn không được lầm bầm “Miệng thúi hoắc, bảo sao không có bạn!”

Giọng Hách Vĩ Minh không lớn nhưng người bên cạnh hầu như đều nghe được rõ ràng, mọi người không khỏi buồn cười lại hơi lúng túng, chỉ đành coi như không nghe rõ, Nguyễn Phong thì vẫn không thèm để ý. Người này không có việc gì liền thích châm chọc người khác, nhưng dù người khác nói chuyện khó nghe thì anh ta cũng không tức giận, có thể coi là một người kì lạ.

Trong đội có ba người biến dị, Trần Trường Xuân là biến dị sức mạnh, về phần hai người khác thì là tốc độ và thính giác, biến dị tốc độ là Trâu Triết, biến dị thính giác là Bạch Hỉ. Vì để phát huy sở trường bản thân, Trần Trường Xuân dùng một cái búa to. Lần đầu tiên nhìn thấy, Nam Thiệu và Trương Dịch đều nhớ tới cái búa sắt hơn năm cân bọn họ thuận tay lấy về từ lò rèn trong lần hợp tác đầu tiên. Đáng tiếc đồ kiếm được khi đó cơ bản đều để lại thị trấn Vọng Dương, hiện tại ngẫm lại còn cảm thấy đáng tiếc.

Trần Trường Xuân xách cây búa của mình đi qua, cẩn thận nghiên cứu cái cây trông như không có gì thay đổi kia, đối với lời nói của Nguyễn Phong kỳ thật vẫn không tin được, nhưng anh có sức, thử một chút cũng không đến mức lãng phí lương thực. Nhổ nước bọt ra lòng bàn rồi xoa xoa, anh giơ búa lên định đập, nhưng đột nhiên dừng lại đứng sang bên cạnh, lúc này mới hét lớn một tiếng vung thật mạnh về phía thân cây. Anh dùng hết sức, tuy biết nếu đập không vỡ sẽ lực phản lại tay anh, lực càng lớn phản lực tạo thành tổn thương cũng càng mạnh, nhưng trước mắt bọn họ đã không còn đường lui, cho nên dù bị thương cũng phải liều mạng thử một phen.

Tất cả mọi người không khỏi nín thở nhìn chăm chú, cho dù đang cảnh giác bốn phía, đám Bạch Hỉ cũng không khỏi chú ý lại đây, có người cầu nguyện trong lòng, có người không nghĩ gì nhưng mắt đều nhìn về nhát bổ như sấm sét kia của Trần Trường Xuân.

Ầm !!! Bông tuyết tung bay, sương khói mù mịt, cái cây đá độc nhìn qua giống như một cột đá lớn kia lập tức biến thành một cây băng, dưới tác dụng của cú đập mạnh hóa thành vụn băng trong suốt.

Lần này tất cả mọi người đều chấn động, may mắn Trần Trường Xuân còn nhớ không thể để những vụn băng đó chạm vào người, nhanh chóng lùi xa. Cũng không biết là có phải do kết quả vượt xa mong đợi hay không, mọi người ngơ ngác không kịp phản ứng, nhất thời khung cảnh yên tĩnh tới cực điểm. Một lát sau, Hách Vĩ Minh đột nhiên đắc ý cười ha ha, chỉ vào phần gốc băng cao cao còn dư lại hổn hển nói “Thấy chưa! Thấy chưa ! Tôi đã bảo rồi mà!” Hóa ra anh ta đứng cách một khoảng, lợi dụng dị năng đóng băng tất cả phân tử nước trong thân cây, dựa theo nguyên lý thể tích nước đóng băng sẽ tăng lên, tự phá vỡ các mô trong thân, nhưng năng lực của anh ta còn chưa đủ mạnh, nếu không căn bản không cần Trần Trường Xuân ra tay.

Mọi người lúc này mới tỉnh táo lại, trên mặt đều lộ ra mừng rỡ, vui vẻ vì vấn đề khó rốt cuộc được giải quyết, lại nhiệt tình khen ngợi dị năng của Hách Vĩ Minh. Mà hình tượng nhân vật chính vừa trở nên vô cùng lớn lao trong mắt bọn họ lúc này lại đột nhiên ‘áu’ một tiếng, lấy xẻng công binh trên xe, dốc sức đào bới trong đám vụn băng kia.

“Vĩ Minh đã rất cố gắng rồi, đợi lát nữa lại tiếp tục đi. Ra đây nghỉ ngơi một lát để hồi phục dị năng, đống vụn băng này không cần cậu lo đâu.” Thấy anh ta tích cực như thế, Kiều Dũng cũng thấy cảm động, vừa ra hiệu cho những người khác vừa nói.

Nguyễn Phong xùy một tiếng bật cười, chẳng qua nụ cười không có ý tốt, hoàn toàn là trào phúng “Cậu ta đang tìm tinh hạch đấy, sợ bị người khác cướp.” Hóa ra Hách Vĩ Minh và Nguyễn Phong khi tận thế tới mới được nhận vào quân đội, phương diện kỷ luật không nghiêm minh giống quân nhân chính qui, ra ngoài làm nhiệm vụ luôn xảy ra chuyện tinh hạch của zombie do mình đánh chết bị những người khác thuận tay lấy mất, cho nên hình thành thói quen giữ của này của Hách Vĩ Minh.

Kiều Dũng nghẹn lời, một lát sau vỗ vỗ trán mình, liếc mắt với Thạch Bằng Tam một cái, vừa cảm thấy bó tay lại vừa buồn cười, nhưng vẫn kiên trì “Nghe tôi nói này Vĩ Minh, cậu đứng sang một bên đừng cản trở mọi người. Yên tâm, không ai cướp tinh hạch của cậu đâu.”

Hách Vĩ Minh được cam đoan, không thấy ngại ngùng chút nào, cười hì hì lui về.

“Lần trước khi đi kho hàng, sao cậu không dùng dị năng trực tiếp đóng băng con quái vật kia?” Nam Thiệu đi tới hỏi. Khi nhìn thấy cây đá biến thành vụn băng, hắn liền hiểu ra sự đáng sợ của nguyên lý sử dụng dị năng hệ băng này, nhưng so với gốc cây đá độc trước mặt, quái vật hỗn hợp giữa động thực vật biến dị kia nếu dùng loại phương pháp này hẳn là rất dễ giải quyết mới đúng.

Môi Hách Vĩ Minh giật giật, biểu tình tiu nghỉu “Tôi cũng muốn lắm chứ, nhưng thứ kia đâu có đứng yên cho tôi đóng băng nó đâu.”

Nam Thiệu nghĩ lại cũng đúng, con mãng xà kia có tốc độ cực nhanh, e là chỉ có dị năng hệ phong và biến dị tốc độ mới có thể chạy thoát, hơn nữa còn là trong trường hợp có chuẩn bị tâm lý. Lại nhớ đến Hách Vĩ Minh đứng trước cây một lúc lâu mới ra tay, có thể hiểu sử dụng dị năng nhất định là bị khoảng cách và thời gian hạn chế, không phải muốn dùng thế nào cũng được. Nghĩ đến đây, hắn thoáng an tâm, đối với loại dị năng này mặc dù còn hơi kiêng kị nhưng đã không quá mức như trước.

Mọi chuyện kế tiếp liền đơn giản, Hách Vĩ Minh chủ lực, những người khác hỗ trợ, không phải tạo ra một con đường lớn thẳng tắp dọc theo vách núi vào thị trấn, mà là dùng ba ngày tạo nên một con đường nhỏ lắt léo, uốn lượn trái phải trước sau trong rừng cây đá, tận dụng hết khả năng phòng ngự của rừng cây đá độc, phát huy nó đến trình độ lớn nhất. Chờ sau khi quen thuộc, con đường sẽ có tác dụng quan trọng trong việc trinh sát và ngăn địch.

Khi gốc cây cuối cùng biến thành vụn băng, các công trình kiến trúc đổ nát bị thực vật chiếm đóng rốt cục xuất hiện trước mắt mọi người, mà thức ăn bọn họ mang theo cũng sắp cạn kiệt.

Chương 120 : Dung Hà

Edit : Dật Phong

Beta : Yến Phi Ly

.

So với Lương Quan Luân lúc trước chỉ vội vàng ở đây để quay phim, người thường xuyên tới hái đào khi đến mùa như Hách Vĩ Minh hiển nhiên quen thuộc nơi đây hơn nhiều, chẳng qua cũng không đạt tới trình độ chuyên gia địa lý. Anh chỉ biết trụ sở ủy ban ở đâu, từ trung tâm phải tới đó thế nào, còn mấy thứ như đường tắt, ngõ hẻm thì không nắm rõ, nhưng như vậy cũng đã đủ.

Bọn họ dỡ đồ trên xe xuống, bởi vì thức ăn vốn chỉ đủ khoảng một hai bữa nữa, cho nên chia ra để mỗi người mang một ít, còn lại là quần áo và những thứ khác, chăn nệm chống lạnh trên đường thì vẫn ở trên xe. Đồ không nhiều nhưng đối với những người thể lực đều tăng lên từ sau tận thế như họ thì có thể nói là thoải mái. Sau đó bọn họ lái xe đến ven đường, chắn chắn rằng không bao lâu cái xe này cũng sẽ bị thực vật biến dị phủ kín.

Kể từ đợt mưa to đã mấy tháng, từng chiến đấu với thực vật biến dị lớn nhỏ vô số lần, có lần thoải mái giải quyết, có lần lại phải tìm đường sống trong chỗ chết, hiện nay con người đã có chút hiểu biết về thực vật biến dị. Bởi vậy mọi người di chuyển thật cẩn thận, cố hết sức tránh né những cây sẽ chủ động tấn công. Nếu không tránh được mới hợp sức diệt trừ, những lúc này, Nam Thiệu và Hách Vĩ Minh cùng với những dị năng hệ hỏa trong đội liền trở thành chủ lực.

Dọc đường đi, thỉnh thoảng có thể nhìn thấy zombie bị vây nhốt giữa rừng thực vật biến dị, chúng không biết mệt mỏi mà di chuyển tại chỗ, hai chân đung đưa như thể đang bước về phía trước, khi ngửi thấy mùi thịt tươi thì giãy dụa kịch liệt. Đối với loại zombie này, mọi người không để ý tới, hiện tại mục đích của họ không phải giết zombie, mà là mau chóng tìm được chỗ ở yên ổn, sau đó tìm thức ăn và đồ chống lạnh, còn nếu chẳng may đụng trúng bầy zombie thì chỉ có thể trốn tránh.

Khi tận thế xảy ra, huyện Dung Hà đang đúng mùa du lịch đông đúc, không phải là mùa xuân muôn hoa nở rộ mà là kì nghỉ mát mùa hè, cho nên ở đây có rất nhiều người, nhiều người tức là nhiều zombie, đồng thời cũng đại biểu cho các loại thức ăn và đồ dùng sẽ vô cùng phong phú, chẳng qua bởi vì sợ hãi đám zombie đông đúc trong huyện mà không ai dám tiến vào thôi. Còn như mấy khách sạn tư nhân quanh thị trấn thì đã bị cướp sạch không còn gì chứ đừng nói đến mấy siêu thị hay hàng quán nhỏ lẻ, sau khi đám Nam Thiệu vào mấy gian nhà dân mà không thu hoạch được gì cũng đành bỏ qua ý định tạm dừng ở khu an toàn bên ngoài, mà quyết định lập tức vào nội thành.

Người thường có sức chiến đấu mạnh và người biến dị, người dị năng giỏi cận chiến ở ngoài cùng, già yếu, tàn tật hay trẻ em là lớp thứ hai, trong cùng là những dị năng tấn công tầm xa, người bên ngoài mệt, bên trong lập tức sẽ ra thay, cứ thế lặp lại, một đám người nhìn như rời rạc nhưng thực tế không khác gì một lưỡi dao sắc bén, thong thả bình tĩnh giải quyết thực vật biến dị và zombie, từng bước vững vàng tiến về phía trước.

“Vẫn còn liều lĩnh quá.” Kiều Dũng thở dài cảm thán.

Lúc này sắc trời bắt đầu tối, nơi đây bởi sự bao phủ của thực vật biến dị nên đón đêm tối sớm hơn nơi khác một chút, bọn họ đã tìm được một khách sạn ba tầng làm chỗ nghỉ ngơi. Ở đây vẫn chưa tính là trung tâm huyện nhưng lượng người không ít, sở dĩ chọn khách sạn này bởi vì thông qua cửa sổ tầng hai có thể đi lên nóc nhà bên cạnh, nếu cửa dưới bị zombie phá hỏng, bọn họ còn có thể nhảy qua cửa sổ rời đi. Khả năng sinh trưởng rất mạnh của thực vật biến dị đã làm nứt vách tường, cũng may loại cây kia trừ nhìn kì quái một chút thì hoàn toàn không nguy hiểm đối với con người, cho nên mọi người cũng không diệt trừ.

Khách sạn mặc dù không ở khu trung tâm, nhưng bởi vì zombie dày đặc cho nên đồ đạc bên trong hầu như chưa bị đụng đến, trong bếp có thể thấy những nguyên liệu nấu ăn mốc đen không rõ là gì, tuy nhiên vẫn còn bốn năm túi gạo ở đó, hơn nữa còn chưa bị mở. Về phần dầu, muối, dấm, đường… lại được bảo quản càng tốt hơn. Thấy những thứ này, tinh thần mọi người rung lên, bọn họ thành công rồi.

Đồ trong khách sạn không nhiều lắm nhưng chăn nệm và thức ăn vẫn có, hơn nữa nhà kho nằm dưới tầng một rất có lợi với bọn họ. Sau khi vào trong, mọi người đóng cửa lại, giết sạch zombie bên trong, lại tuần tra từ trên xuống dưới một lần, loại bỏ yếu tố nguy hiểm, sau đó phân công nhiệm vụ, người canh gác, người nhóm lửa nấu cơm, còn lại thì dọn chăn bông trong kho ra chuẩn bị phân phát. Những món đồ cồng kềnh hạn chế hoạt động như chăn gối, chỉ có thể lâm thời tìm dùng, tìm không thấy cũng chỉ có thể mặc quần áo dày sưởi ấm bên đống lửa cố chịu đựng một đêm, trong huyện đầy rẫy nguy hiểm tiềm tàng như thế này, vác đồ theo là không lý trí.

Sau khi mọi thứ ổn định xong xuôi, ngồi trước đống lửa, Kiều Dũng uống chén nước nóng hổi, nghe tiếng zombie không ngừng va đập cửa ở bên ngoài, nhìn khuôn mặt mỏi mệt của mọi người, hồi tưởng số lượng zombie nhìn thấy hôm nay thì không khỏi cảm thán. Bọn họ chỉ có hai mươi mấy người, thế nhưng muốn đi thẳng đến trụ sở ủy ban như đi dạo trong khu phố dày đặc dân cư này, có khác nào muốn tự sát không? Muốn trách cũng đành trách cơ hội sống chỉ có thể đào ra từ cõi chết mà thôi, đã gặp quá nhiều sinh vật biến dị hung tàn, dẫn đến việc trong tiềm thức bọn họ gần như đã coi nhẹ đám zombie, cho nên tuy rằng đoán trước sẽ gặp phải số lượng zombie rất lớn lại vẫn cảm giác có thể đối phó được.

Bầy kiến nhỏ nhưng nếu đông vẫn có thể cắn chết voi. Một ngày này bọn họ mới đi được khoảng 4-5 km, nếu không phải lúc mới vào không tìm thấy thức ăn, bọn họ không thể không cắn răng kiên trì đi tiếp, có lẽ ngay cả 4-5 km cũng không đi được. Điều đáng mừng duy nhất là đi cả ngày cũng chưa gặp phải động vật biến dị, nếu không hành trình của họ sẽ càng thêm gian nan.

Nghe lời hắn nói, mọi người không đáp lại, thật sự là quá mệt mỏi, hơn nữa ai cũng biết rằng, hiện tại hối hận thì muộn rồi, ngoại trừ đi tiếp thì cũng chỉ có thể bước tiếp, tuyệt đối không thể lui về phía sau. Bởi vậy ăn xong, từng người tìm phòng trống trên tầng hai nằm nghỉ, tận dụng thời gian nghỉ ngơi, chỉ có người được phân gác đêm còn đang cố thức. Cũng may đã quen loại mỏi mệt này, hơn nữa tinh thần căng thẳng, thức hai ba giờ nữa cũng không thành vấn đề.

Trương Dịch và Nam Thiệu được phân công là nhóm gác đêm đầu tiên, Nam Thiệu sử dụng dị năng dựa vào tinh thần, đây là kết quả hắn rút ra sau vô số lần chiến đấu thực tiễn, một khi sử dụng dị năng quá độ, đầu sẽ đau như búa bổ, mất đi khả năng hành động. Cho nên khi đối mặt nguy hiểm cực độ, hắn sẽ cẩn thận nắm giữ mức độ sử dụng dị năng, phần lớn thời gian đều dùng đao chém giống người thường. Hắn đã sớm hiểu nếu khả năng chiến đấu của người dị năng không tốt, chưa chắc đã thắng được người thường có vũ lực mạnh mẽ, dù sao sẽ chẳng có ai đứng tại chỗ chờ bọn họ tung dị năng ra. Có lẽ ban đầu người thường sẽ bối rối trước dị năng thần kỳ của người dị năng, nhưng về sau dần dần họ sẽ nhìn thấu cái vẻ huyền bí đó, thăm dò ra được nhược điểm của người dị năng, giống như khi đối mặt với thực vật biến dị vậy. Đương nhiên, nếu dị năng cao đến cảnh giới nhất định, có ảnh hưởng trong phạm vi rộng lớn khiến người ta muốn tránh cũng không được, khi đó dị năng mới có thể chiếm ưu thế tuyệt đối, dù vậy, chỉ sợ cũng phải tính đến nguy hiểm trong trường hợp dị năng cạn kiệt hoặc là di chứng đau đầu. Cho nên dù hắn tu luyện dị năng, cho tới bây giờ vẫn chưa từng lơi lỏng rèn luyện sức khỏe và khả năng dùng đao. Chính bởi vậy, so với những người có vẻ kiệt sức nằm trong góc, trạng thái của hắn rõ ràng là tốt hơn.

Vì bên ngoài có zombie tụ tập cho nên người gác đêm cũng không ít, trừ hai người họ thì còn có Bạch Hỉ và Nguyễn Phong. Bạch Hỉ là biến dị thính giác, có thể nghe rõ cả thanh âm nhỏ bé nhất trong vòng hai trăm mét, ban đầu anh gần như bị khả năng này tra tấn phát điên, sau này mới dần học được cách khống chế, có thể lựa chọn che chắn bớt tạp âm ồn ào, thu được tin tức mình muốn.

Bốn người không nói chuyện phiếm, cách mỗi mười phút lại cử hai người đứng dậy tra xét một vòng tầng trên tầng dưới và quan sát tình huống bên ngoài từ cửa sổ tầng ba, hai người còn lại thì ở tại chỗ. Như thế qua ước chừng hơn ba tiếng, chỉ cần tuần tra một chuyến nữa là có thể đổi ca, bốn người lại đột nhiên nhận thấy được khác thường, liếc nhau một cái, sau đó đồng loạt nhìn về phía cửa.

Sau khi vào, cửa đã bị Thạch Bằng Tam lợi dụng đồ kim loại trong khách sạn để gia cố, cũng đã gắn liền với tường, bởi vì không định đi ra bằng lối này cho nên trực tiếp đóng kín, đó cũng là nguyên nhân khiến zombie xô đập mấy giờ vẫn không thể phá hủy. Nhưng zombie không có trí tuệ, hơn nữa không biết mỏi mệt, chúng chỉ biết là trong phòng có máu thịt tươi mới, cho nên dù không phá được cửa cũng chưa từng dừng lại. Điều khiến người ta cảm thấy kỳ lạ là bắt đầu từ lúc mọi người phát hiện, hoặc là sớm hơn nữa, lực độ và tần suất xô đập hình như đang giảm dần.

Lỗ tai Bạch Hỉ giật giật, yên lặng nghe một lúc lâu, sau đó thấp giọng mở miệng “Zombie đang tản ra.”

Trên thực tế không cần anh nói, tiếng bước chân hỗn độn kéo dài kia đến Nam Thiệu cũng nghe được, cho nên hết sức kinh ngạc. Phải biết rằng trước đây chưa từng gặp loại tình huống này, zombie tản đi chỉ trong trường hợp cảm giác bên trong không còn ai tồn tại khiến chúng nó mất mục tiêu, không thì e là trời sập xuống chúng cũng sẽ không sợ hãi rút lui giống như sinh vật có trí tuệ.

Trong khi bốn người đang nghi hoặc chưa xác định được, trên thang truyền đến tiếng bước chân rất nhỏ, đám Kiều Dũng đi xuống thay ca. Thấy sắc mặt kì quái của bọn họ, đang muốn mở miệng hỏi đã bị điệu bộ của Bạch Hỉ ngăn lại. Thấy anh ra hiệu, mấy người cũng nghiêng tai lắng nghe một lát, rồi sau đó vẻ mặt cũng trở nên nghiêm trọng.

“Không phải có thứ kinh khủng gì sắp tới đấy chứ?” A Thanh bất an hỏi.

Chòm râu của Kiều Dũng khẽ giật giật, cau mày không trả lời. Nguyễn Phong lạnh lùng mỉa mai một câu “Cậu từng thấy zombie biết sợ à?”

Những lời này thật ra cũng không có gì, nhưng hỏng là ở cái giọng điệu mà anh ta dùng khiến người nghe không thoải mái. Tính A Thanh lại không dễ chịu như Hách Vĩ Minh, lập tức cãi lại “Thế trước tận thế cậu thấy người chết chạy trên đường bao giờ chưa?”

“Thấy rồi.” Không ngờ Nguyễn Phong lại trả lời khẳng định.

Không chỉ A Thanh sửng sốt, ngay cả mấy người đang chú ý tình huống bên ngoài cũng phân tán sự chú ý đến hai người, trong đầu cùng hiện lên một suy nghĩ, chẳng lẽ thằng nhãi kia thực sự gặp zombie trước tận thế? Tiếp đó câu trả lời của đối phương suýt làm bọn họ hộc máu.

“Trên TV ấy.” Nguyễn Phong từ tốn thêm một câu.

A Thanh rất bực mình, cảm thấy mình bị đùa giỡn, nhưng nếu tranh luận với đối phương lại có vẻ quá mức hẹp hòi, đang nghẹn một cục thì Kiều Dũng đã phì cười “Tiểu Nguyễn hài hước quá ha.” Tận thế càng lâu, tính tình của con người càng chết lặng, bọn họ đều sắp quên hài hước là cái gì. Hơn nữa khiếu hài hước của Nguyễn Phong khá đặc biệt, người thường căn bản không thẩm được.

“Tốt nhất anh nên gọi tôi là Nguyễn Phong hoặc Nguyễn Nhị, bởi vì tôi chẳng muốn gọi anh là Tiểu Kiều đâu!” Nguyễn Phong liếc mắt nhìn hắn, thản nhiên đáp trả, tựa như việc có người hiểu được thâm ý trong lời anh nói cũng chẳng đáng để vui vẻ.

Kiều Dũng nghẹn lời, A Thanh đang phát hỏa lập tức xịt luôn, nếu không phải lo sẽ khiến zombie bên ngoài bạo động, chỉ sợ đã bật cười thật to. Những người khác cũng nhịn không được muốn cười, chẳng qua lúc này không phải thời điểm nói giỡn hay xem trò vui, Trương Dịch và Nam Thiệu đứng lên, nói “Chúng tôi lên lầu xem thử.”

Trong sảnh quá nhiều người, chen một chỗ thảo luận cũng không thể ra đáp án, không bằng dùng mắt đi xác định, cho dù bên ngoài quá tối có lẽ cũng không nhìn ra cái gì.

“Đi đi, nếu không có việc gì thì các cậu đi ngủ luôn không cần xuống nữa.” Kiều Dũng không phải người keo kiệt, nghe lời Trương Dịch nói liền chuyển chú ý đến chuyện khác. Sau đó nói với Bạch Hỉ và Nguyễn Phong “Hai cậu cũng nghỉ sớm đi, ở đây có chúng tôi rồi.”

Trương Dịch và Nam Thiệu cầm nến một trước một sau lặng lẽ lên lầu, Bạch Hỉ với Nguyễn Phong lại không động “Tụi tôi chờ một chút xem thế nào đã.” Biết rõ có biến động lạ, ai còn có thể đi ngủ cơ chứ?

Kiều Dũng đại khái hiểu được tâm tình bọn họ, cũng không khuyên nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info