ZingTruyen.Info

Mat The Chi Phe Vat

Chương 111: Ngoài ý muốn

Edit: Diệp Thần

Beta: Yến Phi Ly

.

Một con Ultraman bằng nhựa dẻo nằm trên mặt đất, một bàn tay với khớp xương rõ ràng đưa qua nhặt nó lên, phủi đi bụi bặm, ngón tay cái dịu dàng vuốt nhẹ trên mặt, giống như trước mắt là món bảo bối trân quý nhất vậy.

“A Dịch, đi thôi.” Ở cửa cầu thang cách đó không xa, người đàn ông ngũ quan tuấn mĩ thấy anh chưa lên, quay đầu lại hạ giọng kêu lên, cũng đứng chờ tại chỗ.

Trương Dịch bỏ con Ultraman không tính là quá lớn vào trong túi áo khoác ngoài, tăng tốc đi theo.

“Bên trong hẳn là có không ít hộp còn chưa mở, cần gì phải nhặt trên đất.” Thị lực của Nam Thiệu rất tốt, thấy rõ thứ Trương Dịch cất vào trong túi, biết anh lại nghĩ tới Trương Duệ Dương nên trong lòng cũng khổ sở theo, lo lắng Lý Mộ Nhiên có dị năng nhưng lại không dùng được kia có thể chăm sóc tốt cho đứa nhỏ hay không, nhưng cũng không biểu hiện ra ngoài, hắn cười nói “Đợi lát nữa chúng ta tới chỗ bán đồ chơi sẽ thu lấy một túi lớn, chờ Dương Dương trở về rồi muốn chơi cái gì cũng được.”

Nơi này là cửa hàng bách hóa tổng hợp Xương Long, đã tới gần với chợ trung tâm của thành phố Hàm Trạch rồi. Gần một năm tiến vào tận thế, cũng chỉ có chợ trung tâm này là nơi đám zombie ít đến thăm hỏi hơn cả, còn có thể nhặt được chút đồ vật. Quân đội của căn cứ mặc dù có thể quét sạch nơi này nhưng mục tiêu của bọn họ lại là kho lúa, xăng dầu, các loại kho hàng vật tư dự trữ cỡ lớn vv…vv, chứ không phải lãng phí thời gian ở siêu thị bách hóa tổng hợp thế này. Chẳng qua lần trước quân khu tới núi Cửu Thương thiệt hại gần một nửa thực lực trong kho hàng, dẫn tới hành động mấy lần sau này của căn cứ cẩn thận hơn nhiều.

Trước đó hai ngày, bọn Kiều Dũng hợp tác với một tiểu đội khác, lấy được không ít than đá trong một mỏ than đen, đủ để bọn họ đốt được mấy tháng. Bởi vì hai đội hợp tác không tồi, nên hẹn nhau lần nữa ở bách hóa tổng hợp trung tâm thành phố. Bằng thực lực của hai đội bọn họ muốn vượt qua đám zombie ở trung tâm thành phố thì hơi miễn cưỡng, may mắn bên trong có người biết rõ thành phố Hàm Trạch, chọn đường tắt đều là nơi vắng vẻ, tuy rằng trên đường tốn không ít tinh thần cùng thể lực nhưng may mắn không có thương vong mà đến được bách hóa tổng hợp nổi danh trong thành phố này. Đương nhiên bọn họ không dám công khai xâm nhập vào từ cửa chính, mà đi vào từ cửa sau của bách hóa, nếu không chỉ sợ zombie sẽ ngửi thấy mùi người mà tràn tới vây tại chỗ này. Lần này bọn họ muốn làm một trận lớn, lái bốn chiếc xe, trong đó có hai chiếc là xe tải chở than từ mỏ than đen thuận lợi trở về, xăng trong bình còn không ít, ngay cả bác Dư và chị Hoa cũng đi theo, đương nhiên không trông mong bọn họ giết zombie, chủ yếu vẫn là cần nhân lực dọn đồ.

“Đồ chơi của Dương Dương rơi ở huyện Tử Vân rồi.” Cho tới khi lên đến tầng hai, sắp đi vào cửa hàng rồi Trương Dịch mới mở miệng. “Thằng bé lớn như vậy mà cho tới giờ tôi chưa từng mua cho nó một món đồ chơi nào cả.” Ngay cả con Ultraman trước kia cũng do anh nhặt được khi đi săn zombie, nhóc con sau khi nhận được thì rất vui vẻ, đi đâu cũng mang theo. Có lẽ trong bách hóa có những con đẹp hơn nhiều, nhưng tóm lại là không giống.

Nghe đến đó, Nam Thiệu không nói tiếp được nữa, tuy rằng hiện tại đồ chơi trẻ con tiện tay đều có thể lấy được, ngay cả tiền cũng không phải tốn, nhưng dù cho có lấy đi tất cả, chỉ sợ cũng không bù lại được tiếc nuối trong lòng Trương Dịch. Tận thế đến, tàn khốc phá vỡ những ý tưởng thiếu hụt mà rất nhiều người muốn dùng thời gian từ từ bù đắp lại.

“Đệt! Chuyện gì thế này?” Trong tầng hai của bách hóa đột nhiên truyền đến một tiếng gầm khó tin mang theo chút phẫn nộ hoặc có thể nói là thất vọng, khiến hai người đang tụt lại đằng sau liếc mắt nhìn nhau, sau đó dứt khỏi suy nghĩ, vọt đi vào.

Tầng một của bách hóa tổng hợp Xương Long là quầy chuyên kinh doanh đồ trang điểm và trang sức vàng bạc, tầng hai đến tầng bốn bán quần áo giầy dép, tầng năm là dụng cụ gia đình và đồ trang trí cùng chăn mền, tầng sáu là ăn uống và khu trò chơi, siêu thị dưới tầng trệt. Đồ vật tầng một không ai để tâm cả, có lẽ những vật như vàng bạc sau này sẽ lại phát huy ra ma lực khiến người ta đổ xô vào, nhưng dưới tình huống trước mắt lúc này so ra còn kém hơn cả miếng bánh quy, không có không gian chứa vật vô hạn thì người bình thường tuyệt đối sẽ không vơ vét vào túi. Cho nên sau khi đoàn người đi vào từ cửa sau của bách hóa liền đi thẳng lên tầng hai, tính thu chút quần áo giữ ấm và giày tất mang về, dưới tình huống phải chiến đấu mỗi ngày, tỉ lệ giày dép hư hao tương đối kinh người. Dù sao nếu có thể không ai muốn mặc đồ rách rưới cả.

Chẳng qua mặc kệ các loại khả năng bọn họ có thể tưởng tượng ra, trong đó bao gồm cả chuyện zombie trong bách hóa rất nhiều nửa bước cũng khó đi, hoặc là đã có người từng đến lấy đồ, chỉ để lại một vài thứ không quá tốt cho bọn họ, v..v…, nhưng những con ma-nơ-canh trống trơn chỉ còn lại cái đầu bóng lưỡng, trên mặt đất có mấy cái giá treo áo linh tinh, theo đó còn có xác giấy in dấu chân cùng với tấm gương sáng chói ở bên ngoài phòng thử đồ, châm chọc mà nói với bọn họ một sự thật, trong không gian to như thế này đã từng bán quần áo.

“Nơi này không còn kinh doanh nữa, hay là chưa khai trương?” Kiều Dũng nhíu mày hỏi đội trưởng của một tiểu đội khác, bởi vì đây là nơi đối phương chủ trương cố gắng tới, nếu trước tận thế nơi này vẫn chưa buôn bán, vậy hắn không thể không nghi ngờ đối phương có ý đồ khác.

“Sao có thể chưa khai trương chứ, ngày đó tôi còn tới đây mua váy cùng vợ, vừa về đến nhà trời liền tối đen. Lúc ấy trời nóng, quả thật không có đồ mùa đông.” Người đàn ông dẫn bọn họ đi đường tắt tới đây bất mãn kêu la, nói hết lời, có lẽ bản thân cũng hiểu được sự tình quá mức quỷ dị, cho nên vẻ mặt nhìn qua khá vặn vẹo buồn cười.

“Lên tầng xem thế nào.” Đội trưởng đối phương không nhiều lời giải thích, nói.

Sau nửa giờ, một đám người mặt không đổi sắc tay trống không từ tầng trệt lên tầng một, sau đó từ cửa sau rời khỏi tòa bách hóa, tìm được xe đỗ chỗ đường tắt liền khởi động rời đi.

“Mẹ nó chứ, rốt cuộc là ai thiếu đạo đức như vậy, lấy gì mà láy sạch thế, ngay cả cái quần lót cũng không để lại?” Đi được một đoạn đường, sau khi thoát khỏi đám zombie nghe tiếng mà đến, người đàn ông dẫn đường đập mạnh một cái lên cửa kính xe, oán hận mắng.

Những người cùng xe khác đều không nói chuyện, hiển nhiên còn chưa hồi phục lại từ sự việc ban nãy, toàn bộ bách hóa ngoài những thứ bị bẩn cùng với không thể dịch chuyển được ra thì ngay cả kệ hàng của siêu thị dưới tầng trệt cũng bị lấy sạch. Nếu không phải chỗ nào cũng có thể nhìn thấy xác zombie thối rữa mục nát, khu đồ ăn tầng cao nhất còn có rất nhiều bàn ghế bát đũa hỗn loạn và thức ăn chưa ăn hết đã bị hỏng, thì cho dù người đàn ông kia có cường điệu lặp lại chuyện lúc đó trời tối đen hắn không chỉ cùng bà xã đi mua váy, còn tới siêu thị khiêng một túi ngô to và một cái chân giò hun khói, cũng sẽ không có ai tin tòa nhà này đã từng kinh doanh cả.

“Quẹo trái khoảng 500m có một siêu thị cỡ vừa, nếu không thử đến xem sao?” Phía trước xuất hiện một ngã ba, người đàn ông áp chế lửa giận trần ngập, hỏi, cuối cùng còn nghẹn khuất kêu lên một câu “Mấy cái kệ hàng kia chuyển đi làm gì chứ, có thể ăn được mặc được đốt được chắc?”

Không ai muốn đi một chuyến tay không cả, bởi vậy bốn chiếc xe quẹo trái, hướng về phía siêu thị người đàn ông nói. Chẳng qua khi nghe đến hai chữ kệ hàng, thì chỉ cần người muốn động não một chút thôi cũng nhận ra chỗ kì lạ trong đó. Ai cũng không thể nghĩ ra người nào lại có khả năng mang cả kệ hàng đi, hơn nữa chính yếu nhất là lao lực kéo đống đó về làm gì? Đừng nói tới người sống sót bình thường, ngay chính căn cứ Bác Vệ chỉ sợ cũng không có thực lực chuyển toàn bộ bách hóa từ trung tâm thành phố về, lại còn không để lại chút tin đồn nào cả. Nghĩ đến đây, trong lòng mọi người không khỏi đè lên một tầng bóng ma.

“Tôi nghĩ tới một người.” Trong một chiếc xe khác, Lưu Hạ nhìn đầu xe đâm xuyên hai zombie nhào tới, như có điều suy nghĩ mà nói.

Không chỉ anh, phàm là người rời khỏi tiểu khu chuyển đến khách sạn ở trung tâm huyện Tử Vân cùng đám người Kiều Dũng trong trận mưa to đều đồng loạt nhớ tới thiếu nữ có năng lực vĩ đại, còn có cả không gian khiến người bình thường thức tỉnh được dị năng kia.

Hàn Linh.

Ngoại trừ dị năng không gian ra, không ai có thể mạnh tới mức thu thập vật tư không kiêng kị như vậy, người bình thường cho dù chỉ lấy thêm một chiếc áo bông dày thôi cũng phải lo lắng xem có chiếm nhiều chỗ hay không, huống chi là cái kệ hàng, giá áo không dùng tới được.

“Hy vọng siêu thị chúng ta sắp tới kia chưa bị ghé thăm.” Triệu Xuân vuốt cánh tay cụt của mình, hơi chút phiền muộn tựa lưng vào ghế, cũng không biết có phải đang hối hận ban đầu không đồng ý đi cùng Hàn Linh , bỏ lỡ cơ hội thức tỉnh dị năng của mình hay không. Lần này tự anh muốn kiên trì đi tiếp, anh nói anh không muốn làm phế nhân.

Trương Dịch từng thảo luận với Nam Thiệu về chuyện dị năng sinh mệnh có thể khiến tứ chi bị cụt mọc lại hay không, bản thân Nam Thiệu cũng không xác định, chẳng qua cảm thấy nếu chỗ bị đứt được bảo vệ tốt hoặc mới bị thương không lâu, thì có lẽ hắn có thể ghép lại hoàn hảo vô khuyết. Đương nhiên, tất cả đây chỉ đều là giả thiết.

Chương 112: Thiếu lương thực

Edit: Diệp Thần

Beta: Yến Phi Ly

.

Bách hóa tổng hợp Xương Long có lẽ đã trở thành khởi nguồn ác mộng của mọi người, đặc biệt là những người chưa thức tỉnh dị năng, từ nội thành Hàm Trạch thuận theo tuyến đường chính đi về hướng Bắc, mấy bách hóa tổng hợp và siêu thị xung quanh đều bị vét sạch không còn gì cả. Ngoài việc khiến cả đám cảm thán năng lực khủng bố của kẻ thu thập ra, một cảm giác lo lâu bức bối không nói nên lời bắt đầu tràn lan trong lòng mỗi người.

Từ mức độ hư thối của thi thể zombie cộng thêm ảnh hưởng của thời tiết thì đại khái có thể suy đoán thời gian người kia tới đây đã khoảng hai đến ba tháng trước, bởi vì những bách hóa, siêu thị bên ngoài phạm vi thành phố ít bị ngó tới, cho nên qua lâu như vậy mới dần dần có người phát hiện. Bọn Kiều Dũng xông vào cả ba siêu thị cũng không được cái gì, cuối cùng bởi vì hấp dẫn quá nhiều zombie tới nên không thể không chật vật chạy ra khỏi nội thành, ngay cả tiệm tạp hóa bình thường cũng không thể tìm được bất cứ thứ gì.

Trên đường trở về, khuôn mặt mọi người gần như đều tối sầm lại, chỉ có Nam Duy là thờ ơ, ánh mắt lạnh lẽo thường bay về phía Nam Thiệu và Trương Dịch, mang theo cảm xúc phức tạp ngay cả cậu cũng không rõ. Cậu vốn đã tuyệt vọng với cái thế giới này, lại không nghĩ rằng người duy nhất đối xử tốt với cậu là Nam Thiệu vậy mà vẫn còn sống, nhưng khi mà cậu quyết định muốn báo đáp người đàn ông ấy, đối phương lại nói cho cậu biết trong lòng đã có người khác, bản thân mình chỉ là đồ dư thừa. Ngày xưa nói cái gì mà ‘mãi yêu không thay đổi’, chẳng qua cũng chỉ thế mà thôi.

Tất cả đều là vớ vẩn.

“Đất đai cũng không biết làm sao, thực vật biến dị cứ ào ào mà phát triển nhưng hoa màu lại không chịu sống, hạt giống cứ chui hết xuống đất, hoặc là không nảy mầm hoặc là lớn lên trở thành thứ dọa người, không phải để cho người ăn mà là muốn ăn thịt người.” Một người đàn ông cùng xe lo lắng nói. “Vốn nghĩ nhiều người chết lắm rồi, chúng ta liều mạng gom hết tất cả lương thực hiện có trong nội thành nông thôn lại rồi chia ra cho những người sống sót cũng có thể ăn được mấy năm đến chục năm…” Nói tới đây người đó ngừng lại, dường như không biết có thể nói gì nữa.

Một người khác thở dài, nói tiếp “Thức ăn càng ngày càng khó tìm.” Lời này không phải không có cơ sở, căn cứ Bác Vệ trước trận mưa lũ đã được thành lập, lấy nó làm trung tâm, phóng ra các thị trấn, thành phố, những địa phương an toàn một chút ở bốn phía đều đã bị căn cứ hoặc người sống sót dọn dẹp qua, bằng không mấy người Kiều Dũng cũng sẽ không mạo hiểm xông thẳng vào chợ trung tâm, bởi vì quanh đó ngoài giết zombie để lấy tinh hạch ra thì quả thật không tìm được gì cả. Hiện giờ ngay cả chợ trung tâm cũng đã bị vét hết không còn gì ăn được, chỉ có thể đi tới chỗ xa hơn. Mà xa hơn một chút, nếu không có xe đến lúc đó lại tốn mất mấy ngày, cứ coi như thu được đồ, thì cũng không mang về được bao nhiêu, bỏ qua tiêu hao trên đường, như thế cũng không khác gì đi một chuyến không công, hơn nữa lại còn là một chuyến không công mà lại phải mạo hiểm cực kì lớn.

“Có kiếm được tinh hạch nhiều hơn nữa cũng không thể thay thế được đồ ăn.” Văn Bân lau trán, đưa ra kết luận. Hôm nay bọn họ giết không ít zombie, mỗi người ít nhất cũng có được hai viên rồi, nhưng mà hiện tại đồ ăn đổi được từ hai viên tinh hạch của zombie còn không bằng một nửa so với lúc họ ở thị trấn Vọng Dương. Thể chất người dị năng tốt hơn nhưng cũng cần phải ăn cơm, hơn nữa còn ăn nhiều hơn người bình thường. Đôi khi Văn Bân còn nghĩ, nếu tinh hạch mà có thể thay thế đồ ăn thì chỉ sợ rất nhanh thôi zombie sẽ bị tiêu diệt sạch sẽ.

Bọn họ nghĩ đến thức ăn, Nam Thiệu lại nghĩ sâu xa hơn. Bởi vì chuyện quân khu tấn công kho hàng lần trước, thực lực của Giang Vệ Quốc tổn thất gần một nửa, việc này cũng khiến người ta không thể không nghĩ tới đồ dự trữ của căn cứ chỉ sợ cũng không còn nhiều. Mà nếu dự đoán này trở thành sự thật, vậy chuyện về sau càng không dễ dàng.

Người sống sót không từ chối gian khổ tiến vào căn cứ, vốn bởi vì ôm suy nghĩ có thể như những nạn thiên tai trước kia dựa vào chính phủ quốc gia cứu viện mà vượt qua cửa ải khó khăn, sau đó sẽ xây dựng lại quê hương, tính ỷ lại này cũng không bởi vì sau khi phát hiện quốc gia hay thậm chí là toàn bộ thế giới này có thể sẽ sụp đổ mà biến mất, mà là đổ lên trên người nắm quyền trong căn cứ. Dựa vào căn cứ để chống lại zombie và sinh vật biến dị, dựa vào căn cứ để đổi lấy lương thực, chỗ ở, dựa vào căn cứ để mưu cầu một không gian có thể yên ổn sống, cho dù thật ra tất cả đều do bọn họ dùng chính sinh mạng mình mạo hiểm mà có được, nhưng đó lại là loại ký thác tâm lý để không đến mức cảm thấy tuyệt vọng trước tình cảnh cùng với tương lai trước mắt. Cũng bởi vậy, sau khi phát hiện tìm kiếm thức ăn rất khó khăn, thứ nhóm người sống sót nghĩ đến trước nhất chính là căn cứ. Nếu căn cứ không cung cấp đủ thức ăn mà người sống sót cần đổi hoặc là không nghĩ ra được cách giải quyết nào, như vậy căn cứ đó liền mất đi sự tồn tại tất yếu, rối loạn sẽ nảy sinh. Dân đặt cái ăn lên hàng đầu, quy tắc từ cổ chí kim này cho đến giờ chưa từng thay đổi.

Nếu vật tư sung túc có lẽ Giang Vệ Quốc sẽ vui vẻ lấy ra một phần để yên ổn lòng người, trái lại, dưới tình huống còn có hơn ngàn lính phải nuôi, ông ta cũng chỉ có thể tăng cường cho lính của mình trước, dù sao vẫn phải có người bảo vệ ông ta, tìm kiếm lương thực cho ông ta. Núi xanh còn đó lo gì thiếu củi đun, cùng lắm thì đổi một chỗ rồi thiết lập lại cái mới thôi. Đương nhiên, đây là tính tới khả năng xấu nhất. Với suy nghĩ của Nam Thiệu, cách làm có khả năng nhất của Giang Vệ Quốc chính là chuyển áp lực gánh vác căn cứ lên các đoàn đội hay thậm chí là lên đầu những người sống sót, để bọn họ ra sức, làm cơ sở mà vơ vét vật tư, lấy giá trị nhỏ nhất đổi lấy lợi ích lớn nhất. Mà ông ta chỉ cần phái ra vài người giám sát là được, dù sao binh lính dưới tay ông ta rốt cuộc cũng đã tổn thất không dậy nổi.

“Ông ta cung cấp xe và xăng, chúng ta ra sức, như vậy là được.” Trở lại căn cứ, sau khi chia tay với nhóm đội kia, Nam Thiệu nói ra băn khoăn của mình. Kiều Dũng nghe xong, vuốt vuốt râu như có điều suy nghĩ “Chỉ sợ bọn họ lấy những người khác làm bia đỡ đạn, như vậy chẳng có ý nghĩa gì nữa rồi.”

Theo như Nam Thiệu nhận thấy, vấn đề này cũng không cần phải giả thiết, đối với loại người bị lợi ích làm mê muội, không từ thủ đoạn nào như Giang Vệ Quốc thì đó tuyệt đối là lựa chọn tất nhiên.

“Chúng ta cũng không cần phải ở đây đoán tới đoán lui, tin chắc không tới vài ngày nữa sẽ có tin tức. Giang Vệ Quốc hao tổn người nhiều thế kia khẳng định sẽ tuyển thêm người mới bổ khuyết chỗ hổng, nếu ông ta thật sự tính toán như vậy, hẳn là sẽ đồng thời lo liệu cả hai việc.” Hắn liếc nhìn Trương Dịch im lặng không phát biểu bất kì ý kiến gì đang dùng vải lau máu đen trên đao, trầm giọng nói.

“Mặc kệ lão Giang kia muốn làm cái gì cũng không liên quan tới chúng ta, đương nhiên, nếu có ai muốn vào quân đội của lão, hiện tại có thể đi thăm hỏi tình huống. Chẳng qua tôi đoán, nếu không phải là người dị năng hay tinh thông cái gì đó, thì vẫn nên cho phần tâm tư này nhanh chóng nghỉ ngơi đi thôi.” Kiều Dũng ngáp một cái, đối với chuyện này hiển nhiên không quá để bụng “Chuyện quan trọng hàng đầu trước mắt là trước khi những người kia kịp phản ứng thì mau dùng tinh hạch đổi lấy lương thực đi, đồ dự trữ của chúng ta không còn nhiều lắm, chịu không được mấy ngày nữa đâu.”

Trải qua kích thích ban ngày, chuyện dùng tinh hạch đổi lương thực hoàn toàn không có ai phản đối, ngay cả tinh hạch riêng của mình mọi người cũng lấy ra giao cho Kiều Dũng mua đồ ăn. Kiều Dũng không có kiên nhẫn làm chuyện cò kè mặc cả, liền đem chuyện này toàn quyền giao cho Triệu Xuân trước tận thế vẫn làm nghề buôn bán hoa quả. Triệu Xuân cũng không thoái thác, liền tìm Lô Quân và Hùng Hóa đi ra ngoài.

Lúc trước ở tiểu khu nghe được Nam Thiệu nói thời tiết có khả năng sẽ thay đổi, theo đó là thu gom vật tư đề phòng trời mưa giá rét, sau lại dứt khoát lựa chọn thoát khỏi tiểu khu chạy tới khách sạn trung tâm cùng bọn họ, đến hiện tại nhìn Triệu Xuân tùy ý chọn người, bình thường anh không nói nhiều mà sau khi cụt tay lại càng thêm trầm mặc, thật ra anh là một người cực kì kín đáo, cẩn thận. Hai đội ngũ sát nhập chưa lâu, vẫn còn đang trong giai đoạn kết hợp, nếu Triệu Xuân chỉ chọn người anh quen trong đội cũ để cùng đi lấy đồ ăn, cho dù Trần Trường Xuân bên này không nói gì, nhưng trong lòng chỉ sợ cũng nảy sinh ngăn cách, cho nên mỗi bên anh dẫn theo một người. So sánh với anh, Kiều Dũng ở một vài chi tiết nhỏ này lại có chút tùy tiện.

“Lần này không biết sẽ có bao nhiêu đội tan rã, bao nhiêu người bình thường sẽ cùng đường đây.” Sau khi cuộc họp kết thúc, Trương Dịch cầm đao đứng trong cơn mưa tuyết sau sân, vừa thả lỏng cảm nhận tuyết rơi vừa nói với Nam Thiệu đứng cách đó không xa. Lúc này sắc trời đã tối, tuyết rơi mờ mịt, nhưng lại không có tiếng đám trẻ con chơi đùa cũng không có tiếng tạp âm phát ra khi xe cộ chạy trong thành phố, lại càng không có tiếng nhạc khiêu vũ đinh tai ở quảng trường đã từng khiến người dân ở khu phố đau đầu muốn báo cảnh sát, bốn phía thật yên tĩnh, sự yên tĩnh mang theo mùi chết chóc, có thể nghe rõ được thanh âm tuyết rơi xuống, mà chỉ nháy mắt khi anh mở miệng, cái loại thanh âm đó mới bị tách ra.

“Chúng ta không quản được nhiều như vậy.” Nam Thiệu trả lời, nhìn bóng dáng Trương Dịch sau khi bệnh nặng lại không đầy đủ dinh dưỡng mà trở nên gầy gò, đau lòng hận không thể kéo anh về phòng. Hắn biết rõ Trương Dịch và những người chưa thức tỉnh dị năng cực kì sợ lạnh, quần áo mặc trên người lại không vừa, rộng thùng thình, gió lạnh sẽ xộc thẳng vào bên trong, nhưng hắn lại càng hiểu rõ sự cố chấp của anh.

Người bình thường nếu không luyện tập, không nỗ lực cố gắng hơn người dị năng gấp trăm ngàn lần thì kết cục chỉ có chết. Đó là lần đầu tiên khi hắn khuyên nhủ dỗ dành Trương Dịch đang mang bệnh lại luyện tập trong phòng, anh đã trả lời như vậy.

Hắn biết Trương Dịch nói đúng, giống như trước kia anh đối với Nam Duy, bảo vệ  kín không có kẽ hở mới là sai, như vậy chính là hại đối phương và cũng là hại chính mình. Buồn cười chính là, điểm này sau khi trải qua trận giáo huấn đẫm máu hắn mới lĩnh ngộ được, cho nên đối với cậu thiếu niên ấy hắn thật sự chưa từng giận chưa từng oán.

“Tôi biết.” Ánh sáng quá mờ, Trương Dịch chỉ có thể dựa vào thính giác cùng sự biến hóa nhiệt độ rất nhỏ quanh người mới cảm nhận được gió thổi tuyết rơi, đao trong tay cũng không chém ra, nếu không phải được bọc một tầng vải, nói không chừng tay và chuôi kim loại đã dính liền với nhau rồi. “Tôi lo Mộ Nhiên và Tiểu Trần không tìm được thức ăn.” Trên thực tế, thời điểm nhìn thấy bách hóa trống rỗng không còn chút đồ gì, anh đã bắt đầu lo lắng cho những người lưu lạc bên ngoài.

“Cũng không phải chỗ nào cũng vậy.” Nam Thiệu không quá chắc chắn mà an ủi một câu, nói xong không khỏi cười khổ, ngay cả bản thân hắn cũng thấy lời này vô ích, huống chi là Trương Dịch.

“Hy vọng vậy.” Trương Dịch nhắm mắt lại, đưa tay, đao vững vàng đánh bay một bông tuyết sắp rơi xuống vành tai, sau đó chuyển cổ tay, gạt đi tuyết lạnh băng trên đỉnh đầu rồi lại chuyển qua trước lông mày, rũ đi bụi tuyết phiêu tán. Trong tiếng tuyết rơi, chỉ nghe thấy tiếng anh nói trầm thấp “Cậu không thể gia nhập căn cứ quân đội, kể cả khi Giang Vệ Quốc có ý đó hay không đi chăng nữa.”

Anh không biết động tác của mình mang theo vẻ đẹp thanh thoát tự nhiên khó tả, khiến Nam Thiệu không tự giác được mà mê mẩn quên cả trả lời.

“Cậu từng chịu nhục trong tay chú cháu họ Giang kia, việc này khiến giữa cậu và Giang Vệ Quốc có trở ngại vĩnh viễn không thể giải trừ, cậu càng mạnh, ông ta càng không dám yên tâm dùng cậu, thậm chí sẽ đề phòng cậu trả thù. Tôi lo sau khi cậu gia nhập quân đội của ông ta, ông ta sẽ mượn cớ diệt trừ cậu.” Không thấy Nam Thiệu lên tiếng trả lời, Trương Dịch kiên nhẫn giải thích. Sự kiện kia như cái gai đâm trong lòng anh, nhưng mà trước mắt anh không có năng lực đòi lại món nợ đó, chẳng qua anh có tính nhẫn nại, mà trước đó điều quan trọng nhất là, Nam Thiệu khỏe mạnh.

Trương Dịch biết chuyện kia, Nam Thiệu cũng không quá ngạc nhiên, dù sao từ chỗ Giang Hàng truyền ra bên ngoài, trong căn cứ rất nhiều người cũng biết, còn có thể lừa được ai chứ, hắn chỉ cảm thấy may mắn trận nhục kia không tính là uổng công.

“Tôi không đi, anh ở đâu tôi theo đó.” Cảm giác được người yêu lo lắng rất tuyệt, khóe môi Nam Thiệu không nhịn được cong lên. Trên thực tế cho dù Trương Dịch không nói, hắn cũng không có khả năng rời anh, không phải sợ Giang Vệ Quốc hạ độc thủ mà là lo lắng và không muốn tách khỏi Trương Dịch.

Nghe đến đây, Trương Dịch dừng tay lại, chỉ một lát này bông tuyết bay tán loạn liền dính lên lông mày thon dài đậm nhạt vừa phải của anh. Anh im lặng một lát, thu đao đổi sang tay kia, đi tới phía người đàn ông đang cùng đứng trong tuyết với anh. Khi hai người sắp tới sát bên nhau thì anh hơi nghiêng người thấp giọng nói một câu bên tai đối phương.

“Vậy được, chúng ta rời khỏi Bác Vệ đi.”

Chương 113 : Mưu tính

Edit : Dật Phong

Beta : Yến Phi Ly

.

Trương Dịch làm cảnh sát nhiều năm, tuy không bằng pháp y có thể thông qua tình trạng thi thể và hoàn cảnh hiện trường để suy đoán sơ bộ thời gian và nguyên nhân tử vong, bị thương trước hay sau khi chết, hay thậm chí khoanh vùng được nghi phạm và cung cấp manh mối phục vụ cho quá trình điều tra, nhưng căn cứ hình dạng vết thương cùng hướng đâm để phán đoán hung khí thì vẫn làm được.

Trong ba cửa hàng bách hóa và các siêu thị trong thành phố bọn họ từng đến, trừ một số ít thi thể chỉ còn lại xương trắng rất có thể do chết từ khi tận thế bắt đầu, số còn lại hầu như đều có cùng tử trạng, toàn bộ là một nhát chém lìa cổ. Vết cắt gọn bằng phẳng, không có dấu vết bị chém nhiều lần hay thịt nát xương vỡ vụn, có thể phỏng đoán hung khí cực kỳ sắc bén, người sử dụng đao hẳn rất thành thạo, khống chế lực và tốc độ đều rất khá. Từ góc độ, lực, cùng với hướng vết thương có thể phán đoán người đó có lúc dùng tay trái, có lúc lại dùng tay phải, rất có thể là một người dùng hai vũ khí, hoặc là nói cùng loại vũ khí cùng chiêu thức.

Phối hợp với tình huống khu bách hóa và siêu thị bị cướp sạch, Trương Dịch cảm thấy khả năng trước khả thi hơn, bởi vì giống như Lưu Hạ, anh nghĩ tới Hàn Linh, cô ta có dị năng không gian cộng thêm khả năng dùng song đao bất phàm. Đối với một người tận sức với việc thành lập căn cứ mà nói, sưu tập lượng lớn vật tư là chuyện rất bình thường, nhưng anh không dám khẳng định trăm phần trăm, hiện trường cũng không có dấu vết của hai người đi theo Hàn Linh. Điều này khiến anh cảm thấy hơi nghi ngờ, đương nhiên cũng không loại trừ khả năng phán đoán của anh không chính xác hoặc đã quên điều gì đó.

Phán đoán này anh chỉ nói với Nam Thiệu, không nhiều lời với người khác. Dù sao trong tận thế chuyện gì cũng có thể xảy ra, hàng hoá bị người khác lấy hết đó cũng là năng lực của người ta, không oán giận được gì. Về phần công bố chuyện này ra ngoài chỉ tăng phiền toái cho cô gái kia, loại chuyện trái lương tâm này anh nghĩ cũng chẳng bao giờ nghĩ. Nhưng bởi sự việc lần này và phiền toái ở căn cứ Bác Vệ khiến anh nhận ra bọn họ cần có một nơi ở cố định, tận lực thu thập vật tư, nếu không bọn họ có thể sẽ phải đối mặt với nạn đói, tình cảnh bất đắc dĩ rời đi hoặc là bị đuổi khỏi nơi ở tạm thời bất cứ lúc nào. Anh không muốn đến khi Dương Dương trở về, còn phải theo bọn họ không có chỗ ở cố định, lại phải trôi dạt khắp nơi.

“Ý anh là tự thành lập một chỗ tránh nạn của chúng ta?” Nghe xong phân tích của anh, Nam Thiệu trước hết nghĩ đến chính là điểm này, sau đó vô cùng sảng khoái mà gật đầu “Được đó.” Dù sao Trương Dịch muốn làm cái gì, hắn đều sẽ ủng hộ không chút do dự.

Trương Dịch há miệng, phát hiện câu nói kế tiếp không cần nữa, nhất thời cảm thấy dở khóc dở cười “Cậu không thể nghiêm túc lo lắng chút đỉnh sao? Nói không chừng không thể làm được đâu.” Tuy anh đã nghĩ rất kĩ mới đề nghị, nhưng đối phương ngay cả suy nghĩ cũng không cần liền đồng ý, khiến anh cảm thấy thừa sức mà vô dụng.

“Nhất định làm được.” Nam Thiệu cười tủm tỉm đáp lại. Cho dù không thể, hắn cũng sẽ biến nó trở nên khả thi, ai bảo đây là do Trương Dịch đề nghị cơ chứ.

Trương Dịch vỗ trán, lập tức cảm thấy hơi bất đắc dĩ mà nở nụ cười, trong lòng lại ấm áp, bình yên nói không nên lời, anh biết bất kể mình muốn làm cái gì, xảy ra chuyện gì, đối phương đều sẽ luôn làm bạn bên người.

Nam Thiệu rất thích nhìn Trương Dịch cười như vậy, giống như hết cách đối với mình rồi lại nguyện ý dung túng, điều này làm hắn cảm thấy cả trái tim như muốn tan ra, không khỏi giang hai tay ôm lấy người đàn ông ấy, cằm đặt trên bờ vai gầy yếu nhưng vững chắc, ánh mắt nhìn theo hướng tuyết bay tán loạn, thâm thúy mà ngọt ngào, chậm rãi mở miệng, thanh âm nhu hòa trầm thấp giống đàn vi-ô-lông “Chỉ cần ở cùng anh, đi nơi nào cũng được, chuyện gì cũng làm được.”

Hơi thở ấm áp phả vào tai, Trương Dịch cảm thấy bên tai hơi nóng lên, đối mặt lời nói giống như lời tâm tình này thật sự anh không biết nên đáp lại như thế nào, đơn giản giữ yên lặng, lẳng lặng cảm thụ nhiệt độ cơ thể của đối phương đang giúp mình xua tan lạnh lẽo. Gió lạnh lùa qua, có người kề bên cũng là một loại hạnh phúc.

Giống như Nam Thiệu đoán, chưa đến hai ngày căn cứ liền tuyên bố một loạt điều lệnh mới, trong đó thay đổi rõ ràng nhất chính là người sống sót lần đầu tiến vào căn cứ cần giao nộp một nửa số vật tư mang theo, phí dừng chân thì tính riêng, cư dân trong căn cứ ra ngoài săn bắn trở về cũng phải nộp lên một phần ba thu hoạch. Quân đội công bố tuyển người dị năng và nhân tài có kĩ năng đặc biệt, sau khi qua xét tuyển thì sẽ nhận vào. Bắt đầu từ hôm đó, mỗi cư dân phải thay phiên sung quân, tham dự nhiệm vụ thu thập thức ăn, đồ dùng, dọn dẹp zombie và sinh vật biến dị cùng hàng loạt các nhiệm vụ khác của căn cứ.

Mà cùng lúc đó, đám người Nam Thiệu, Kiều Dũng cũng nhận được lời mời từ bộ tư lệnh, hy vọng bọn họ có thể gia nhập quân đội giữ gìn an toàn căn cứ cùng phát triển lực lượng. Tuy rằng mọi người đã chuẩn bị tâm lý nhưng khi mọi việc xảy ra như dự đoán vẫn cảm thấy chút kinh hãi và uể oải, đặc biệt là người thường trong đội cảm xúc càng thêm rõ ràng. Phải biết một khi Kiều Dũng, Nam Thiệu và những dị năng rời đi, cũng có nghĩa đội ngũ này sẽ tan vỡ, cho dù những người còn lại vẫn cùng một chỗ nhưng thực lực cũng sẽ giảm mạnh, đừng nói ấm no chỉ sợ đến chỗ ở cũng không bảo đảm.

“Mọi người cùng nhau đi đến hiện tại cũng không dễ dàng, trước mắt có nơi nào tốt thì đi đi. Đều là vì sống sót, không ai trách mọi người đâu.” Mọi người lần thứ hai tụ tập lại một chỗ, Kiều Dũng xoa mái tóc ngắn, sắc mặt phiền não nói với vài người dị năng sót lại trong đội.

Nhất thời không ai nói chuyện, ấm nước trên bếp lò phun hơi qua lỗ thoát khí, chị Hoa từ trong đám người đi lại đây, xách ấm lên rót vào mấy ly chứa lá trà, Văn Bân vươn tay cơi bếp, khói xám bốc lên tán vào không khí, sặc mũi nhưng lại mang theo ấm áp.

Đa số ánh mắt mọi người hướng lại đây, nhìn lá trà trôi nổi trong chén thuỷ tinh trong suốt, sau đó có người nói cảm ơn, vươn tay cầm lấy nhưng cũng chỉ cầm ủ ấm tay chứ không uống. Qua một phút đồng hồ hoặc là càng lâu hơn, Hoàng Sư Giác mở miệng “Đội trưởng Kiều, Nam thiếu, hai người có đi không?” Anh ta vốn đi theo đám người Vương Viễn Uy, sau này mới gia nhập đội tại huyện Tử Vân, lúc ấy bị zombie cắn nên thức tỉnh dị năng hệ thủy, bình thường rất kiệm lời, quan hệ với ai cũng không tốt, nhưng làm việc lại có nguyên tắc của mình. Lúc trước là đám Kiều Dũng cứu bọn họ, sau lại là Trương Dịch và Nam Thiệu mở miệng, giúp những người bị thương không bị đào thải, do đó có cơ hội sống sót, cho nên khi đến căn cứ Bác Vệ, anh ta không rời đi như Tưởng Khoa, cho dù dị năng hệ thủy càng được căn cứ hoan nghênh hơn.

Bị hỏi, Kiều Dũng cười ha ha, không mấy hứng thú nói “Tôi với Thạch Tam không kiên nhẫn bị người khác quản lí, không đi.”

“Không đi.” Nam Thiệu càng rõ ràng, ngay cả cớ cũng lười tìm.

Hai người nói xong, không ít người đều lặng lẽ nhẹ nhàng thở phào. Kiều Dũng, Thạch Bằng Tam, Nam Thiệu và Trương Dịch, bốn người bọn họ là trụ cột của đội, bọn họ không đi, đội ngũ sẽ không tan rã.

Hoàng Sư Giác nhận được đáp án, gật đầu không nói nữa, hiển nhiên đã có quyết định.

“Nếu làm việc cho họ Giang, tôi sợ mình chết cũng không biết tại sao.” Lưu Hạ vừa nói vừa nhìn Nam Thiệu, hiển nhiên ám chỉ việc Nam Thiệu chịu nhục lúc trước. Tính tình Lưu Hạ yêu ghét rõ ràng, lúc trước thấy Tưởng Khoa là dị năng hệ phong giống anh, tính cách lại ngại ngùng thẹn thùng liền hết sức giúp đỡ, không hề keo kiệt mà truyền dạy hết phương pháp dùng dị năng bản thân lĩnh hội được trong vô số lần chiến đấu. Sau khi đến Bác Vệ, Tưởng Khoa lại gia nhập đoàn đội khác khiến anh tức giận một thời gian, tiếp đó ngẫu nhiên gặp nhau trên đường, đối phương chào hỏi với bọn họ, đừng nói đáp lại, ngay cả đuôi mắt anh cũng không muốn liếc một chút. Với tính tình như thế sao có thể chấp nhận làm tay sai cho chú cháu họ Giang.

Anh nói hết lời, vài người dị năng khác trong đội cũng sôi nổi tỏ thái độ, không một ai muốn rời đi. Nhưng cũng phải nói, nếu muốn đi bọn họ đã sớm đi rồi, hiện tại lại chưa đến tình trạng khốn cùng, ai còn có suy nghĩ đó. Mà nghĩ kĩ, cho dù bọn họ thực sự gia nhập quân đội, so với Giang Vệ Quốc cũng sẽ có chênh lệch, nhiệm vụ nguy hiểm sẽ rơi xuống người họ đầu tiên, lại không thể từ chối mà phúc lợi được hưởng lại xếp sau.

Đương nhiên, không phải tất cả mọi người có thể nghĩ đến vậy, cho dù nghĩ đến thì so với điều kiện hấp dẫn quân đội tung ra lại chẳng là cái gì. Cho nên đám Kiều Dũng bên này tuy không có động tĩnh gì nhưng bởi vì điều lệnh mới khiến người dị năng sôi nổi lo phát triển tiền đồ, dẫn đến thực lực các đoàn đội khác xuống dốc không phanh, thậm chí giải tán, không ít người chưa thức tỉnh, biến dị, thậm chí người dị năng không muốn gia nhập quân đội hay năng lực yếu kém đều bởi vậy mà lọt vào khốn cảnh.

Kiều Dũng sớm đã dự liệu được loại tình huống này, không muốn gia nhập quân đội càng không muốn làm tay sai cho chú cháu họ Giang, cho nên sau khi xác định suy nghĩ của đám dị năng trong đội, liền bắt đầu thương lượng chuyện rời khỏi Bác Vệ. Nhưng có vài chuyện không dễ làm, đó là không thể báo cho Lý Mộ Nhiên với cục thịt Trần vẫn đang lưu lạc bên ngoài.

“Rời khỏi Bác Vệ chúng ta phải đi đâu? Không chừng các căn cứ khác cũng giống thế này, thậm chí có khi còn tệ hơn. Hiện tại hỗn loạn như vậy, xăng chỉ sợ không kiếm được, muốn chạy xa một chút cũng khó.” Vương Viễn Uy hỏi, những người đi theo anh ta người chết người rời đi, trừ Trần Vi ra thì cũng chỉ còn lại Hoàng Sư Giác cùng với một người thường tên Tôn Chu, mà bản thân anh ta cũng trở nên càng ngày càng trầm mặc, ổn trọng.

Hai ngày trước Trương Dịch đã đề cập với Kiều Dũng, cho nên khi nghe được vấn đề này, Kiều Dũng cũng suy tư đáp lại “Mọi người đều đã trải qua không ít chuyện, nên biết hiện tại xã hội loạn thế nào, căn cứ cũng không vững vàng, theo ý tôi chúng ta nên tìm nơi tương đối an toàn bí mật, xây dựng một chốn dừng chân vững chắc, không cần đem tinh hạch lương thực vất vả kiếm được nộp lên một nửa, chính mình giữ lại chính mình ăn. Thức ăn, đồ dùng tiết kiệm được cũng sẽ nhiều một chút, như vậy cho dù gặp phải tình huống giống lần này cũng không đến mức luống cuống.”

Chuyện hắn nói chính là khu bách hóa và siêu thị bị càn quét đến một hạt thóc cũng không còn. Tuy rằng đi theo căn cứ cũng không phải không có giải pháp, vả lại nhiều người sức lớn, hai bên giúp đỡ cho nhau, phương pháp cũng nhiều, khả năng sinh tồn hẳn cao hơn một chút nhưng nhiều người lắm thị phi, bên trong quanh quanh quẩn quẩn lục đục với nhau là tránh không được. Nếu thực sự gặp phải tình cảnh cạn kiệt thức ăn, đối mặt tử vong, kẻ phải đương đầu trước tiên chính là những người ở tầng dưới chót. Sinh tồn đã đủ gian nan, cho dù là Trương Dịch hay Kiều Dũng đều không muốn phí sức tranh đấu. Đó cũng là nguyên nhân vì sao khi Trương Dịch nói ra, Kiều Dũng không suy nghĩ nhiều liền tán thành.

“Giống như ở huyện Tử Vân?” Việc này là Trương Dịch, Nam Thiệu và Kiều Dũng lén lút thảo luận, chưa từng lộ ra, những người khác cũng không biết, nghe Kiều Dũng nói, Hùng Hóa trước hết nghĩ đến cái này.

Kiều Dũng sờ sờ đầu, chép miệng gật đầu “Cũng không khác lắm.” Lúc trước ở khách sạn vẫn luôn muốn tìm căn cứ tị nạn, ai ngờ đi một vòng, lại muốn trở lại hình thức khi ấy, bản thân hắn ngẫm lại đều cảm thấy có chỗ không đúng, cho nên lại thêm một câu “Lúc này có hơi khác đôi chút.”

Khác thế nào hắn chưa nói. Hùng Hóa cũng không tiếp tục hỏi, anh chẳng qua là muốn biết rõ ràng là hình thức gì mà thôi, cụ thể thế nào đúng là không quan tâm. Anh không thích suy nghĩ nhiều, có thể ăn no bụng ngủ ngon giấc là được. Mà những người thường khác lại càng không có ý kiến gì, tất cả mọi người rất rõ ràng với năng lực của Kiều Dũng và Nam Thiệu, cho dù đi đến căn cứ khác cũng có thể sống tốt, nhưng hiện giờ lại có quyết định như vậy, chỉ sợ có nguyên nhân rất lớn là vì bọn họ. Nếu có thể lựa chọn, không ai muốn bị xem như trâu chó rồi bị đẩy lên làm vật hy sinh đối mặt với zombie và sinh vật biến dị, cho nên bọn họ nhất trí duy trì trầm mặc xem như ủng hộ.

Chương 114 : Chỗ tránh nạn

Edit : Dật Phong

Beta : Yến Phi Ly

.

Bản đồ tỉnh Trung Châu được đem ra. Nói đến bản đồ này, là khi mọi người vào thành phố Hàm Trạch giết zombie, Triệu Xuân tiện tay vơ lấy ở sạp báo ven đường cùng với một tấm bản đồ toàn quốc. Trên thực tế, khi mưa to, bởi vì hệ thống thoát nước không tốt lắm nên thành phố Hàm Trạch đã từng bị ngập sâu, vì vậy rất nhiều báo trong sạp đã bị ẩm nát, có thể tìm được hai tấm còn nguyên vẹn như vậy không phải chuyện dễ dàng. Đương nhiên, người cần bản đồ cũng không nhiều, thậm chí còn có người cười anh.

Trương Dịch vẽ lên bản đồ một tuyến đường “Tránh khỏi con đường này.” Nếu anh nhớ không lầm, lúc trước Hàn Linh nói cô muốn đi Tây Bắc thành lập căn cứ. Từ huyện Tử Vân qua thành phố Trường và Hàm Trạch, xung quanh đó chỉ sợ không còn bao nhiêu vật tư vô chủ. Tuy rằng kiếm đồ ăn cho hai mươi mấy người bọn họ hẳn vẫn đủ nhưng sẽ phân bố rất rải rác, hơn nữa có khả năng tồn tại những người sống sót khác, nếu muốn thu thập có lẽ sẽ rất mạo hiểm, cho nên nếu tránh được thì vẫn tốt hơn.

Kiều Dũng ngẩng đầu nhìn anh một cái, vốn còn muốn hỏi nguyên nhân nhưng tựa hồ nhớ tới cái gì, cuối cùng chỉ gật gật đầu, ngón tay di động quanh vài thành thị xung quanh Bác Vệ một vòng, do dự nửa ngày vẫn không ra được quyết định.

“Tốt nhất xung quanh nên có căn cứ cỡ lớn để tránh tin tức bế tắc, cũng tiện hỏi thăm tin tức của Mập Mạp và Mộ Nhiên.” Hắn cong ngón tay gõ nhẹ bản đồ, nhíu mày suy nghĩ sâu xa. “Nhưng lại không thể cách quá gần nếu không dễ va chạm với người trong căn cứ, mấy chuyện tranh đoạt đồ ăn rất phiền toái.”

“Không cần có sông hay hồ, tránh cho mưa to một trận nữa lại ngập lụt thì phí công.” Trần Trường Xuân xen mồm, bọn họ từ Trạch Tây đến đây, bởi vì bên đó có nhiều sông hồ, hiểu rõ nỗi khổ của lụt lội, cho nên đầu tiên là nghĩ đến điểm này.

“Vậy nước dùng phải giải quyết thế nào?” Hà Vu Khôn lập tức tiếp một câu, điều này quá quan trọng.

Ánh mắt của mọi người không hẹn mà cùng rơi xuống trên người Hoàng Sư Giác, Hoàng Sư Giác sửng sốt vài giây mới kịp phản ứng “Nước ăn tôi có thể cung cấp, nhưng nước tắm rửa thì hơi khó khăn.”

“Xung quanh vẫn nên có nguồn nước mới tốt.” Trần Vi nói chen vào. Phụ nữ luôn yêu sạch sẽ, nhất là còn có sự tồn tại của một thứ gọi là ‘kỳ sinh lý’, không có nước mà nói quả thật không chấp nhận được.

“Phải chắc chắn, có thể kháng động đất chống lũ lụt, phòng động vật biến dị công kích, đừng như lần trước, chim chuột đến chúng ta cũng chỉ có thể chạy. Tốt nhất là đủ bí mật, không hấp dẫn chú ý của người hay thứ kì quái gì đó.” Thứ kì quái đương nhiên là chỉ zombie cùng các loại sinh vật biến dị.

“Mấy thứ giống như chim chuột, cho dù là căn cứ lớn cũng khó đối phó mà.” Lời này hoàn toàn không phải để giữ mặt mũi cho mình mà là sự thật.

“Vật tư xung quanh tốt nhất không bị lấy đi quá nhiều, không thể cách căn cứ quá gần, ít nhất phải ngoài trăm km… Đúng rồi, Nam thiếu, lần trước các anh nói muốn đi núi Cửu Thương tìm mấy kho hàng kỳ thật rất không tồi…” Người nào đó đề xuất.

“Chỗ ấy không được, lần trước đi hơn một ngàn người cũng chưa trở về, ai biết là bị cái gì tiêu diệt, hay là những người đó ở lại đó luôn rồi. Hơn nữa, lão Giang kia tuyệt đối sẽ không cam tâm, chờ thêm một thời gian nhất định sẽ lại phái người qua, chúng ta mới hai mươi mấy người, ngay cả cho người ta nhét kẽ răng còn chưa đủ. Một kho hàng lớn như vậy, chậc chậc!” Không đợi Nam Thiệu mở miệng, đã có người thay hắn phủ quyết ý kiến này nhưng trong lời nói lại mang tiếc hận.

“Chỗ đó phải đủ không gian, nhất định phải rất lớn, tốt nhất là có đủ đồ cho chúng ta ăn uống chờ chết, bên ngoài thay đổi thế nào cũng không sợ.”

“Xùy! Biến đê!”

Sau khi xác định muốn thành lập một chỗ tránh nạn thuộc về chính mình, tất cả mọi người hưng phấn hẳn lên, cậu một lời tôi một chữ nêu hết ý kiến, Kiều Dũng nghe muốn nổ đầu, đẩy bản đồ ra, day trán ngửa người tựa vào sô pha, vẻ mặt nhăn nhó mà thở dài “Yêu cầu quá cao, việc này không dễ làm đâu!” Không có nơi nào để lấy tình báo, không biết toàn bộ Trung Châu có những căn cứ nào, để tìm được nơi đạt được tất cả mong muốn của bọn họ thật sự rất khó khăn.

Hoa Quốc tổng cộng có ba mươi mốt tỉnh, đất đai rộng lớn, Trung Châu chiếm 530.000 km2, trước tận thế nhân khẩu gần một tỷ, dù là diện tích hay dân cư đều nằm trong ba cái tên đứng đầu toàn quốc, nhưng nói đến phát triển kinh tế lại nằm trong top mười cuối bảng. Khu này có mười chín nơi cấp thành, hai khu dân tộc thiểu số tự trị. Khu vực lớn như vậy mà chỉ có một căn cứ Bác Vệ với hai ba mười nghìn người sống sót hiển nhiên là không có khả năng.

“Mấy tháng trước mưa to, sông Hồng tràn đê, mấy huyện lân cận Trạch Tây đều gặp nạn.” Nam Thiệu nhìn mấy người Trần Trường Xuân “Anh Trần là từ bên kia tới đây, có thể xác định xung quanh huyện Thạch Thiên cũng không có căn cứ nào lớn, nhưng vẫn có khả năng có quần thể người sống sót tụ tập. Từ Thạch Thiên đến huyện Tử Vân, thành phố Trường, Hàm Trạch, trong khu vực này trước kia có trấn Vọng Dương, hiện giờ chỉ còn lại Bác Vệ. Nhưng những chỗ này sớm đã bị dọn dẹp sạch sẽ rồi, không cần lo lắng.” Nói đến đây, hắn đột nhiên nhớ tới hang động trên núi ở trấn Vọng Dương, chợt dừng lại, loại trừ nó. Chưa nói việc trấn Vọng Dương bị thực vật biến dị chiếm cứ không dễ tiến vào, thực phẩm trong hang động kia tuy đủ duy trì một người sống sót một hai năm, nhưng nếu phân cho hai mươi mấy người cũng chỉ được hơn một tháng, trong tình hình không dư sức mà lại chạy một chuyến xa như vậy, thật sự không đáng.

“… Bỏ qua Tây Bắc và thành phố Trường, chúng ta không có năng lực vượt quá xa, vả lại tốt nhất là cách căn cứ Bác Vệ không quá hai ngày lộ trình, cho nên phạm vi lựa chọn thu nhỏ lại còn thế này.” Hắn khoanh vùng vài vị trí tại hai hướng Đông Bắc cùng Tây Nam thành phố Hàm Trạch “Để tăng khả năng tiếp xúc các căn cứ tỉnh khác lại phải đề phòng lũ lụt, cho nên chỉ còn những lựa chọn đó thôi.”

Nơi ngón tay hắn chỉ đến chính là mấy vùng phía Tây Nam của huyện Dung Hà, ánh mắt Nam Duy không tự giác đi theo. Ngón tay thon dài xinh đẹp trong trí nhớ, vài nốt chai mỏng manh ẩn hiện, cho dù là cầm bút ký tên hay là cầm ly rượu đều mang theo khí chất tao nhã, cao quí toát ra từ tận trong khung, đó là thứ cậu bắt chước thế nào cũng không được, nhưng hiện tại chỗ đó đã che kín bởi miệng vết thương và sẹo nho nhỏ, kẽ tay bám dính những vệt bẩn chưa được rửa, ngón tay thô kệch vừa nhìn đã biết là người lao động chân tay. Cậu thầm hoảng hốt, ngẩng đầu nhìn về khuôn mặt của chủ nhân bàn tay, vẫn anh tuấn như vậy nhưng dường như nhiều hơn thứ gì đó, chiếc cằm cương nghị có thêm một vòng râu ngắn mới mọc, không có kính gọng viền vàng, cả người thiếu đi lớp ngụy trang nhã nhặn, có vẻ cực kỳ sắc sảo nhưng lại không mất vẻ trầm ổn, chỉ khi hắn nhìn về phía người đàn ông bên cạnh biểu tình trên mặt mới dịu đi, mang theo nét nhu tình khiến tất cả mọi người có thể nhìn là hiểu.

Thật chói mắt! Nam Duy nhắm mắt lại, móng tay cắm thật sâu vào lòng bàn tay, dựa vào đau đớn ngăn lại ghen tị đột nhiên dâng lên trong lòng. Cậu rõ ràng không thích đàn ông, càng không thích Nam Thiệu nhưng khi phát hiện thứ vốn thuộc về mình lại biến thành của người khác, cái loại ghen tị mãnh liệt này khiến cậu khó chịu muốn phát cuồng.

Như vậy là không đúng, không có gì hay mà hiếm lạ. Cậu một lần lại một lần tự nói với chính mình, khó khăn lắm mới khiến cảm xúc bình phục lại, khi mở mắt ra không dám tiếp tục nhìn người đàn ông ngồi giữa mọi người, đã ngừng nói và đang nghiêng tai lắng nghe ý kiến người xung quanh kia nữa.

Chương 115: Thảo luận

Edit: Diệp Thần

Beta: Yến Phi Ly

.

Huyện Dung Hà dù trong tên có một chữ Hà, nhưng trên thực tế là mượn tên con sông chảy ở huyện kế bên, về phần tại sao lại vậy thì phải kiểm chứng từ ghi chép xa xưa của địa phương. Nơi đây nhiều núi nhiều rừng nhiều hang động, phong cảnh hùng vĩ, sản xuất nhiều quả đào, dầu của cây ngô đồng, nhựa thông, cây nông nghiệp trồng chủ đạo là lúa mạch, dầu cải, ngô và khoai tây. Vào tháng ba, tư và năm hằng năm, hoa đào, hoa cải, hoa du đồng theo thứ tự nở rộ, sắc hồng phơn phớt, sắc vàng óng ả và sắc trắng tinh khôi sáng rực rỡ, xen lẫn với tuyết đọng trên hoa dại, đẹp tựa như thế giới cổ tích, người ở khắp nơi trên cả nước đua nhau mà đến, là thắng địa du lịch nổi danh.

Từ Bác Vệ mà muốn tới Dung Hà phải vòng lại thành phố Hàm Trạch trước, rồi đi hướng Tây Nam ra cao tốc, trên đường đi qua hai huyện Thất Khương, Đồng Hương gần 150 km, nếu lái xe lại không có bất cứ trở ngại gì giữa đường thì chỉ mất tầm hai tiếng, nhưng đặt vào thời điểm hiện tại, muốn đi qua khu vực dày đặc zombie, muốn giao chiến chính diện với động thực vật biến dị, tiêu tốn hai ba ngày cũng là chuyện bình thường. Mà từ huyện Dung Hà đi về phía tây, qua thành phố Trát Phong, thêm hơn 200 km nữa chính là biên giới thành phố Khôn Nguyên tỉnh Vân Châu. Lý Mộ Nhiên là người Vân Châu, chẳng qua lúc chạy trốn khi mạt thế đến, không cẩn thận kích phát dị năng rơi xuống Trung Châu, gặp được mấy người Trương Dịch Nam Thiệu, năng lực của cô quả thật rất dọa người.

“Khắp huyện Dung Hà đều là cây đào, du đồng và cả thông đuôi ngựa, đó là chưa kể đến các loại hoa cỏ, cổ thụ, dây leo, sau trận mưa to kia chỉ sợ toàn bộ thị trấn đã bị thực vật biến dị chiếm lĩnh.” Người đã từng du lịch qua đây không dám bước tiếp.

“Thực vật biến dị tuy hung tàn nhưng chúng không thể chuyển động. Hơn nữa, bất cứ chuyện gì đều có tính hai mặt, nghĩ ngược lại xem nếu lợi dụng tốt, chúng nó cũng có thể trở thành lá chắn phòng ngự vững chãi.” Nam Thiệu phân tích “Huyện Dung Hà dồi dào lương thực, cho dù trước lúc mưa to có người may mắn sống sót thì cũng không mất đi là bao, mà sau khi mưa to thực vật biến dị hẳn sẽ giữ mọi thứ nguyên vẹn.” Dù sao thực vật và động vật biến dị không có hứng thú với đồ ăn đồ dùng của con người, mà nhân loại đối với chỗ sinh sống của thực vật biến dị thì luôn là có thể tránh thì tận lực né.

Nghe đến đó, người vốn còn đang phản đối bắt đầu do dự, có phần xao động, nhưng thực vật biến dị mọc thành bụi thế kia vẫn khiến họ lui bước.

“Thực vật biến dị đâu phải không có nhược điểm. Một bước này sớm muộn gì cũng phải đi, chẳng qua chỉ là vấn đề thời gian mà thôi. Chờ đến lúc bị bức ép hành động, chỉ sợ ngay cả chút canh cặn cũng không còn thừa cho chúng ta.” Lúc này Trương Dịch chậm rãi mở miệng, kiên định mà đứng bên Nam Thiệu. Anh không phải là người thức tỉnh, nói chuyện có ảnh hưởng rất lớn đối với những người thường khác. Cuối cùng, anh hàm ý sâu xa mà nói một câu “Hiện tại thói đời khác rồi, muốn sống tốt thì phải đọ sức với vận mệnh.”

“Không sai. Bây giờ là tự chúng ta quyết định, muốn đánh muốn lui đều có thể lựa chọn. Nếu tiếp tục ở lại chỗ này thì sẽ không phải do mỗi ta quyết định thôi đâu.” Triệu Xuân cụt tay nối gót bày tỏ ủng hộ, cánh tay anh chính là do thực vật biến dị bám vào mà phải tự chặt đứt, có thể thấy người này tuy rằng cẩn thận, nhưng những lúc cần tàn nhẫn thì cũng rất dứt khoát.

“Tôi từng quay phim ở huyện Dung Hà rồi, trên núi phía sau trụ sở Ủy ban huyện có một hầm trú ẩn rất lớn, có thể chứa được bốn đến năm nghìn người. Nghe nói còn thông với một động đá vôi tự nhiên, bên trong chia nhánh rất nhiều, giống như mê cung vậy, trước kia có một đứa bé mất tích trong đó không tìm về được. Lúc chúng tôi quay phim từng mượn dùng qua rồi, phát hiện phần sau hầm trú ẩn bị một bức tường gạch che lại. Nếu lời bọn họ nói là thật, vậy hang động kia quả là chỗ ẩn thân không tồi.” Lương Quan Luân mở miệng, khuôn mặt đã từng làm điên đảo vô số các cô, các chị lúc này đã phủ đầy sương gió, chẳng qua khi nói chuyện với người đối diện vẫn thích treo lên nụ cười, khiến người ta nhìn vào cảm thấy rất thân thiện.

“Là bộ phim nào vậy?” Hà Vu Khôn lập tức hỏi một câu, vợ và con gái anh ta đều thích xem phim của Lương Quan Luân, một câu kia là hỏi thay họ, dù cho hiện tại họ không ở đây.

“Long Hồn.” Lương Quan Luân nhìn anh ta một cái, cảm thấy lúc này lại đi thảo luận bộ phim của mình thật không đúng lúc lại còn gượng gạo nữa.

“Là bộ phim chiến tranh đó hả, tôi từng xem qua rồi, thích nhất cái đoạn…” Mắt Hà Vu Khôn sáng rực lên, không biết là đang hoài niệm cảm giác ấm áp sau khi ăn cơm chiều rồi cùng xem phim với vợ con, hay chỉ đơn thuần yêu thích bộ phim đó, nhất thời xúc động muốn tiếp tục thảo luận về bộ phim.

“Khụ khụ!” Kiều Dũng thấy đề tài đã đi lệch, vội lên tiếng “Tôi nói này Khôn tử, Quan Luân, hai người chút nữa tám tiếp há, hiện tại nói chính sự quan trọng hơn.”

Hà Vu Khôn ngượng ngùng mà sờ sờ mũi, Lương Quan Luân không khỏi cười rộ lên. Ngay cả ba người chưa thức tỉnh dị năng cũng bày tỏ thái độ rồi, trong đó còn có một người bị mất cánh tay, thành ra những người khác không còn gì để do dự nữa. Nói cho cùng, mặc kệ là sợ chết hay không sợ chết, đều bị mạt thế này ép cho ăn khổ liều mạng. Đối với bọn họ mà nói, nguy hiểm hay không chỉ là thứ yếu, cái đáng sợ hơn chính là không có hy vọng.

Chuyện đã thương lượng đến bước này, không ai phản đối nữa, toàn bộ đều quyết định như vậy rồi. Vì thế thu dọn đồ đạc, sắp xếp mọi chuyện, mọi người bắt đầu bận rộn, ngược lại chỉ có một mình Nam Duy nhàn rỗi. Cậu dường như rất khó hòa nhập với mọi người, dù có tham gia giết zombie và tìm đồ đi chăng nữa. Tuy rằng còn rất vụng về nhưng dù sao cũng chịu làm thì Nam Thiệu sẽ không quản cậu nữa.

Nếu phải rời khỏi căn cứ thì khoản nợ kia hiển nhiên phải đòi lại. Chuyện với Giang Vệ Quốc là chính Nam Thiệu tới cửa, một kẻ muốn đánh, một kẻ muốn bị đánh, cũng coi như hai bên ngầm thừa nhận giao dịch, chỉ là do địa vị khác nhau mới khiến cuộc giao dịch này tăng thêm vẻ nhục nhã, nhưng cuối cùng hắn vẫn chiếm được kết quả mình muốn. Bởi vậy chỉ cần sau này đối phương không rơi vào tay hắn, chuyện cũ hắn cũng có thể cho qua, coi như chịu thiệt một chút. Một kẻ khác, đương nhiên chính là đồng lõa của gã mặt chuột, khuôn mặt đã tìm ra, tên và lai lịch cũng đã hỏi thăm rõ ràng, chỉ chờ ra tay nữa thôi.

Sáng sớm ngày kế, số xăng còn lại không nhiều lắm của tất cả các xe trong đội đều bị rút ra chuyển vào một chiếc xe tải chở than, chẳng qua muốn chạy trên 100 km vẫn khá miễn cưỡng, chỉ có thể đi một bước tính một bước mà thôi. Thức ăn, nồi, chén, muôi, chậu các thứ vét hết lên chỉ chiếm một góc thùng xe, hai mươi mấy người ăn cũng chỉ là chuyện của năm sáu ngày, tiết kiệm một chút có thể miễn cưỡng được mười một mười hai ngày, với điều kiện tiên quyết là đồ không bị mất. Phía trên xe được phủ một lớp vải bạt dày màu xanh lá, chờ sau khi rời căn cứ sẽ kéo xuống, có thể chống gió tuyết. Than vừa vận chuyển về chưa biết đốt thế nào thì gom lại một chỗ, tính đưa cho tiểu đội từng hợp tác với bọn họ vài lần, coi như kết bạn, lúc rời đi thì qua chào hỏi nhau một tiếng là được.

Khi mọi người đang chờ xuất phát, một chiếc việt dã dừng ở ngoài sân, Kim Mãn Đường từ trên nhảy xuống, Nguyễn Phong lạnh mặt đi theo sau cùng với Hách Vĩ Minh mặt mày anh tuấn nhưng cười có chút ngốc nghếch.

“Định ra ngoài sao?” Thấy tất cả bọn họ tụ tập lại trên đường, có người đi vào trong thùng xe, Kim Mãn Đường nhướn đôi mày hơi nam tính, hỏi.

“Đúng vậy, cũng chẳng thể ngồi ăn không mà.” Cương tử vốn muốn nói lại bị Trần Trường Xuân giành trước, dù sao cùng nhau đến, biết rõ tính tình của nhau. Kim Mãn Đường vì bọn họ bên này mà trị thương cho vài người, tính cách lại sáng sủa, rất được họ quý mến. Cương tử là người tâm tư đơn giản, trong sáng, chỉ sợ sẽ không giấu giếm chuyện gì mà kể hết ra. Nhưng việc bọn họ rời đi này nói lớn không lớn, nói nhỏ cũng không nhỏ, nhìn bên phía lão Giang kia mà nghĩ xem, xui xẻo không chừng đi không được, bởi vậy cẩn thận vẫn trên hết.

Sau khi Trương Dịch khỏe lên, bởi vì tò mò năng lực của Nam Thiệu, Kim Mãn Đường có qua đây vài lần, cho nên hai bên tương đối quen thuộc, sau khi chào hỏi từng người cô rất trực tiếp nói rõ ý đồ đến “Thủ trưởng bảo chúng tôi tới đón các anh.” Các anh ở đây chính là những người dị năng đã được nêu tên.

Những người đang trèo lên xe, đứng ở dưới đợi hay đang kiểm tra xe có vấn đề gì không đều dừng lại, sau đó có người nhìn Kim Mãn Đường, có người lộ ra vẻ mặt không rõ có hàm ý gì, còn có người hiểu ý nhìn nhau. Bộ dạng này xem ra không đi không được rồi.

“Tư lệnh Giang quả là người tốt, thật sự quan tâm tụi anh ha! Anh còn đang lo làm sao để qua cửa mà không bị chặn đây nè.” Kiều Dũng ngậm điếu thuốc ngồi xổm trên thùng xe, sau một lúc yên lặng bỗng vỗ đùi, vẻ mặt kích động nói phụ họa “Anh đã nói mà! Sao căn cứ có thể to lớn bền chắc chịu được va đập thế này, hóa ra là Tư lệnh Giang có mắt nhìn xa trông rộng, nếu không sao có thể lập tức nhìn ra năng lực bất phàm của các anh đây…” Sau đó lại là vẻ a dua tự khoe khoang, đám Thạch Bằng Tam và Trương Dịch đã lâu không nghe hắn tự biên tự diễn nước miếng tung bay như vậy cảm thấy thật hoài niệm, mà đám Trần Trường Xuân còn chưa hiểu rõ hắn thì trợn mắt há hốc mồm.

Ngược lại Kim Mãn Đường càng nghe lại càng không biết nói sao, không thể ngừng liên tưởng đến chuyện nghe được từ chỗ người khác, lúc trước Nam Thiệu tới cửa xin giúp đỡ bị chặn ở ngoài hơn nửa tiếng, sau khi vào phải chờ rất lâu lại còn bị Giang Hàng hạ nhục, sắc mặt trở nên lúng túng. Tuy việc này không phải do cô làm, nhưng lúc cô được nghe thuật lại đã cảm thấy thủ trưởng và tên khốn Giang Hàng kia rất quá đáng, lúc này bị người ta ẩn ý nhắc khéo, nhất thời có loại cảm giác vô cùng xấu hổ.

Kiều Dũng kỳ thật miệng lưỡi cay độc bỉ ổi chút thôi, cảm giác được ý ép buộc của Giang Vệ Quốc nên trong lòng bốc lửa, thù mới lại thêm hận cũ, bất giác liền bạo phát, chứ thực ra hắn cũng không muốn gây khó dễ Kim Mãn Đường. Dù sao đối với cô gái tính cách không tệ này hắn cũng vừa cảm kích lại tôn trọng giống những người khác, vì vậy nói tới mức độ nhất định, hắn liền chuyển đề tài câu chuyện.

“Nhưng Mãn Đường à, em xem đội anh có nhiều người thường không thức tỉnh dị năng thế này, nếu mấy anh đây cứ phủi tay đi theo em thì cũng không hay lắm, cho nên hi vọng hai ngày tới ra ngoài kiếm được vài thứ cho họ gom góp lại, ít nhất có thể chống đỡ được một thời gian, để mọi người có thời gian thích ứng dần dần. Em thấy có đúng không?”

Lời này nói đến là hợp tình hợp lý, Kim Mãn Đường không tự giác được gật gật đầu, không nghĩ tới Kiều Dũng đánh rắn chọn gậy, cười tủm tỉm nói tiếp “Đáng tiếc tụi anh không có nhiều xăng, nếu chạy được nửa đường mà cạn vậy cũng quả là chuyện khiến người ta căm tức, anh thấy xe của em hoành tráng uy vũ, xăng trong đó chắc không ít đâu há? Không thì cho bên anh chút đỉnh đi. Nói sao thì sau này chúng ta còn làm việc với nhau mà, chăm sóc lẫn nhau một chút.” Vừa nói, hắn vừa phất tay, ý bảo những người khác nhanh chóng đi rút xăng, hoàn toàn không cho Kim Mãn Đường cơ hội từ chối.

Hách Vĩ Minh vẫn cảm thấy bản thân rất vô sỉ, nhưng đến hôm nay mới biết thế nào mới là ông tổ của vô sỉ, ánh mắt nhìn phía Kiều Dũng không khỏi tràn ngập sùng bái, một chút cũng không có cảm giác người nhà mình bị bắt nạt. Về phần Nguyễn Phong, toàn bộ quá trình chỉ liếc mắt nhìn Kiều Dũng một cái, sau đó liền nhìn lên nóc nhà bị phủ đầy tuyết, dáng vẻ giống như không nghe không thấy gì hết.

Kim Mãn Đường không ngốc, tự nhiên biết mình bị ‘hố’, nhưng cũng không buồn bực, chỉ bảo “Đừng có lấy hết, tôi còn phải lái về đó.”

“Được, thẳng thắn lắm! Với những lời này, em là người mà lão Kiều này nhận là bạn chắc rồi.” Ấn tượng tốt của Kiều Dũng đối với cô nàng thẳng thắn, mạnh mẽ này tăng nhiều, giơ ngón cái khen ngợi. Mặc kệ đối phương là thật sự hào phóng hay là do hơi ngốc, cũng không thể phủ nhận lúc này cô rất đáng yêu.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info