ZingTruyen.Info

Mao Son Troc Quy Nhan P2 Chuong 101 200

  Chương 181: Tuyệt đối không cho cô chết (1)  


  Hắn là Thiên sư, cách thật xa đã có thể cảm thấy trên người nàng phát ra tử khí, thế nhưng vẫn không thể tin được nàng đã chết. Hắn vội vã đi tới cáng cứu thương, run rẩy vươn tay phải ra đặt ngón cái lên ấn đường nàng, phóng xuất ra một luồng cương khí tiến nhập vào trong cơ thể để kiểm chứng.

Kết quả hắn nhận thấy dương khí trong cơ thể nàng đang từ từ tán đi, không còn dấu hiệu của sự sống, cũng chính là... đã chết.

Nàng thật sự đã chết!

Hai chân Diệp Thiếu Dương mềm nhũn, ngồi bệt xuống đất, ngơ ngác nhìn thi thể của Tạ Vũ Tình, không tin được cô gái suốt ngày mắng mỏ mình, suốt ngày châm chọc, đối nghịch với mình, thật sự đã chết?

Đột nhiên, một đôi tay từ phía sau đè lên vai hắn, tức giận mắng: "Bắt tên này lại, hắn dám đánh lén cảnh sát!"

"Chờ một chút, chờ một chút!". Giọng nói của Lý Vĩ vang lên, gã vội vã tách đoàn người chạy đến, la hét: "Chớ làm loạn, đây là Diệp Thiếu Dương, Diệp tiên sinh."

"Diệp tiên sinh!". Đám người lập tức kinh ngạc, đây đều là những cảnh sát thuộc đội Hình cảnh, cấp dưới của Tạ Vũ Tình. Tuy bọn họ chưa bao giờ nhìn thấy Diệp Thiếu Dương nhưng cũng đã biết tiếng tăm của hắn, nghe đến tên hắn cũng như nghe sấm dội bên tai.

Một người cảnh sát lập tức nhào lên, không chút phép tắc nắm lấy cánh tay của hắn, khẩn thiết nói: "Diệp tiên sinh, tôi biết ngài có pháp thuật, cầu xin ngài hãy mau cứu Tạ đội phó!"

Diệp Thiếu Dương đột nhiên nghĩ đến dương khí trong cơ thể Tạ Vũ Tình còn chưa tan hết, hẳn là mới gặp chuyện chưa được bao lâu, có khi... hồn phách vẫn còn đang ở gần đây?

"Ai nói cho tôi biết, sinh nhật cô ấy là ngày nào?". Diệp Thiếu Dương nhìn mọi người xung quanh hỏi, mặc dù hắn thân thiết với Tạ Vũ Tình nhưng vẫn chưa biết sinh nhật của nàng.

"Ngài tìm chứng minh nhân dân của cô ấy thử xem!". Một viên cảnh sát nhắc nhở.

Diệp Thiếu Dương phục hồi tinh thần lại, vội vàng lục túi của Tạ Vũ Tình, cuối cùng tìm thấy ví tiền của cô ấy, mở ra, lấy được chứng minh nhân dân.

"Ngày hai mươi mốt tháng tư...". Diệp Thiếu Dương vừa đọc vừa viết lên một lá bùa, đúng lúc đó, Lý Vĩ từ đằng sau chạy tới đè vai Diệp Thiếu Dương, nói rằng: "Diệp tiên sinh, tôi nghe mọi người nói Đàm tiểu thư trước khi bất tỉnh đã nói hai chữ 'Phía tây'."

Diệp Thiếu Dương sửng sốt, chợt nhớ ra Chu Tĩnh Như có nói Đàm Tiểu Tuệ và Tạ Vũ Tình được phát hiện cùng nhau, lúc này mới hỏi: "Cô ấy sao rồi?"

"Đang hôn mê, đã đưa đến bệnh viện rồi, hình như không có việc gì hết!". Lý Vĩ biết hắn muốn hỏi gì nên nói trước: "Đàm tiểu thư trước lúc đó chỉ nói hai chữ 'Phía tây', ngoài ra không còn nói gì hết, chúng tôi đã đưa cô ấy đến bệnh viện..."

Gã vẫn còn nói tiếp nhưng Diệp Thiếu Dương căn bản không thèm nghe, trong đầu chỉ có hai chữ "Phía tây". Đàm Tiểu Tuệ trước lúc bất tỉnh đã cố ý nhắc đến nó thì ắt hẳn phải có ý nghĩa gì đó, rốt cuộc là ý nghĩa gì?

Nhất thời Diệp Thiếu Dương vẫn chưa nghĩ ra, không thể làm gì khác hơn là tạm thời bỏ qua một bên, bảo hai người cảnh sát đặt cáng cứu thương xuống, đi tới bên cạnh Tạ Vũ Tình, dán lá bùa có viết tên và ngày tháng năm sinh lên trán nàng, lá bùa lập tức run lên. Diệp Thiếu Dương cũng không quay đầu lại, chỉ nói rằng: "Bốn người lên đây!"

Lập tức có bốn cảnh sát tiến lên nhận lệnh, Diệp Thiếu Dương giao cho bọn họ nhiệm vụ rất đơn giản: Mỗi người cầm một góc vải bố che ánh mặt trời.

Diệp Thiếu Dương nhấc lá bùa trên trán Tạ Vũ Tình lên, nhìn gương mặt nàng, âm thầm nói: "Với người khác thì cô đã chết, nhưng tôi nhất định sẽ cứu sống cô!"

Nói xong hắn đưa tay ra sau lưng tìm pháp khí, kết quả chỉ mò thấy da thịt mình, chợt nhớ tới mình chạy quá nhanh nên chỉ mặc mỗi cái quần bơi, không có mang túi và đai lưng theo.

Hắn vừa tính gọi điện thoại kêu Tiểu Mã mang đồ tới, chưa kịp mở miệng, Tiểu Mã đã từ đâu đẩy đoàn người xông vào, thấy Diệp Thiếu Dương, lập tức cậu ném túi và đai lưng qua cho hắn, dùng ánh mắt kiên định không gì sánh được nhìn hắn, nói: "Tôi tin tưởng cậu tiểu Diệp tử, nhất định cậu có thể cứu sống Vũ Tình tỷ!"

Diệp Thiếu Dương gật đầu không nói gì, mở túi đeo lưng lấy ra một mảnh ngọc thạch, cắn chót lưỡi, phun một búng máu lên trên đó, đồng thời nhanh chóng viết lên một "Sắc".

Một đạo hồng quang hiện lên, máu của hắn bị ngọc thạch hấp thụ, chỉ để lại một ấn ký màu đỏ.

Diệp Thiếu Dương đẩy miệng của Tạ Vũ Tình ra, nhét miếng ngọc vào miệng nàng. Ngọc thạch có tính chất hấp thu linh khí, có thể dùng nó để truy tìm hồn phách.

Thời gian cấp bách, Diệp Thiếu Dương không tiện bố trí pháp đàn, chỉ dùng một tay chế trụ Quỷ Môn Tạ Vũ Tình, khẽ nhắm mắt, niệm tụng "Mao Sơn Tầm Hồn Quyết", vận dụng thần niệm, lấy thi thể của Tạ Vũ Tình làm trung tâm, tìm kiếm hồn phách ở xung quanh.

Mao Sơn Tầm Hồn Quyết là bí thuật nội môn Mao Sơn, khi thi triển cực kỳ tiêu hao pháp lực, bởi vậy cho dù pháp sư có biết chú ngữ cũng không đủ năng lực thi triển. Diệp Thiếu Dương dựa vào tu vi Thiên sư chống đỡ được mấy phút, thế nhưng tìm mãi vẫn không thấy tung tích hồn phách Tạ Vũ Tình đâu.

Không thể như thế được! Nếu người sống không ngừng phát ra dương khí thì hồn phách cũng sẽ không ngừng phát ra âm khí, những chỗ hồn phách đến sẽ tự động để lại âm khí, sau khi rời đi, âm khí mới từ từ tiêu tán, những chỗ khác nhau, mức độ phát tán của âm khí cũng sẽ khác nhau.

Cho nên những nơi âm khí tích lũy lâu, ít tiêu tán, giả như có quỷ hồn trường kỳ không đi sẽ dần dần trở thành âm địa, nghiêm trọng hơn sẽ trở thành âm lâu, âm sào.

Tạ Vũ Tình vừa mới chết, hồn phách sẽ bị quỷ sai mang đi, thời gian quá ngắn, âm khí cũng không thể tiêu tán hết, nhất định sẽ để lại dấu vết, cho nên nếu không có dấu vết thì chỉ có một khả năng: Có người cố ý xóa dấu vết hồn phách của Tạ Vũ Tình!

Là ai làm, quỷ sai câu hồn, đâu nhất thiết phải làm như vậy?

Đột nhiên, Diệp Thiếu Dương nghĩ đến chỗ này căn bản không có quỷ sai! Như vậy, hồn phách Tạ Vũ Tình rốt cuộc là đã đi đâu?

Xét toàn bộ khu vực quanh miếu, chỗ duy nhất có khả năng ẩn giấu quỷ hồn chính là động phủ của Thất bà bà. Tâm trạng hắn chợt trầm xuống, hỏi Lý Vĩ: "Hai người bọn họ được phát hiện ở chỗ nào?"

"Là ở...". Lý Vĩ trả lời: "...chỗ thi thể của Tạ cảnh sát, chúng tôi chưa ai dám xê dịch vị trí!".

Diệp Thiếu Dương hơi chút yên lòng, Thất bà bà bị giam trong trận pháp, tuyệt đối không thể ra khỏi miếu giết người, nếu không thì những người đứng trong sân sớm đã bị nó giết sạch, cho nên hồn phách của Tạ Vũ Tình nhất định đã bị dẫn đi.

Trong giây lát, một đạo sấm sét chợt xẹt qua đầu hắn, Diệp Thiếu Dương bỗng nhiên nghĩ ra, đúng rồi, phía tây! Đàm Tiểu Tuệ trước khi hôn mê nhắc đến "Phía tây", chính là nói quỷ hồn của Tạ Vũ Tình bị dẫn tới phía tây!

Trừ chuyện đó ra, trước khi hôn mê cô ấy sẽ không nghĩ tới chuyện gì khác quan trọng hơn!

"Tiểu Mã, đi theo tôi! Những người khác ở lại bảo vệ tốt thi thể cô ấy!". Nói xong, Diệp Thiếu Dương lập tức chạy ra khỏi cửa miếu, đồng thời mang theo cả túi và đai lưng.

Trên người hắn chỉ có độc một cái quần bơi, lại đeo túi xách, ghim đai lưng, bộ dáng trông thật chẳng ra gì, thế nhưng không ai cảm thấy buồn cười, ngược lại, mọi người chỉ cảm thấy vô cùng kính nể hắn...



  Chương 182: Tuyệt đối không cho cô chết (2)  


  Diệp Thiếu Dương lấy từ trong túi đeo lưng ra một lọ Thất Tinh Thảo, đưa cho Tiểu Mã, nói rằng: "Phun lên mắt, giúp tôi tìm hồn phách của Tạ Vũ Tình.".

Tiểu Mã không nói hai lời lập tức phun Thất Tinh Thảo lên mắt, đi theo Diệp Thiếu Dương về phía tây. Diệp Thiếu Dương cầm Thất Tinh Long Tuyền Kiếm không ngại gian khó, dùng vỏ kiếm chống xuống đất vượt mọi chông gai, cũng không quản chân trần đạp vào đất đá hay cây cỏ hoang dại, hoàn toàn quên đi những thống khổ quanh mình.

Đi suốt bốn năm dặm, phía trước liền xuất hiện một ngọn núi cao chót vót chặn lối đi, vách núi thẳng đứng vô cùng dị thường, căn bản không thể leo lên, Tiểu Mã chỉ vào đó nói: "Làm sao bây giờ, đi đường vòng?"

"Cứ đến chân núi hãy tính!". Diệp Thiếu Dương thở dài trong lòng, ngọn núi này quá dị thường, nếu cứ kiên trì đi về hướng tây chắc chắn sẽ không leo lên nổi, mà nếu đi đường vòng thì lại quá xa, không biết khi nào mới tới. Giả như đến lúc đó mà không tìm thấy manh mối, tám phần mười là đã hết hi vọng. Thế nhưng Tạ Vũ Tình tử vong không bao lâu, hồn phách không thể chạy xa đến thế chứ!?

Một trận gió thổi tới, Diệp Thiếu Dương lập tức dừng chân, hít mũi ngửi, kích động nói: "Tôi ngửi thấy có mùi âm khí phía trước!"

Nói xong hắn lập tức triển khai Mao Sơn Lăng Không Bộ chạy tới hướng âm khí. Càng về phía chân núi, âm khí càng ngày càng mạnh hơn, Diệp Thiếu Dương liếc mắt nhìn thì thấy có hai nhân ảnh tại một rừng cây nhỏ kế bên chân núi, thấp thoáng như ẩn như hiện.

Diệp Thiếu Dương định thần nhìn lại, hai người này một trước một sau, người trước vô cùng cao, thân thể là một cái bóng đen mờ mịt, người sau mặc cảnh phục, vóc dáng thon thả, đi từng bước cứng nhắc như bị người trước kéo.

Đó không phải là Tạ Vũ Tình thì là ai?

"Tạ cảnh sát kìa, tiểu Diệp tử, cuối cùng cũng tìm được rồi!". Tiểu Mã thở phào một hơi, hưng phấn nói.

Vẻ mặt Diệp Thiếu Dương càng trở nên ngưng trọng hơn: Giả như Tạ Vũ Tình bị quỷ yêu dẫn đi thì hắn vẫn đảm bảo 100% đưa nàng trở về, thế nhưng từ tình hình trước mắt thì thấy cái bóng đen đó chính là một quỷ sai, quỷ sai câu hồn là chuyện thiên kinh địa nghĩa, cho dù hắn là Thiên sư cũng không thể ngăn cản...

Diệp Thiếu Dương kéo Tiểu Mã qua, nói rằng: "Tôi không thể chủ động động thủ với quỷ sai, chút nữa cậu qua đó cố gắng mắng hắn, tranh thủ mọi cách khiến hắn nổi giận, một khi hắn động thủ với cậu, tôi sẽ có lý do khai chiến với hắn. Chúng ta có thể cứu hồn phách của Tạ Vũ Tình hay không, tất cả đều nhờ vào cậu."

Tiểu Mã thấy Tạ Vũ Tình ngay cách đó không xa, không khỏi trầm tĩnh lại, thế nhưng bản tính sợ chết vẫn còn, nhíu mày nói: "Tiểu Diệp tử, cậu chắc chắn không có việc gì chứ? Người ta là quỷ sai, không giống với quỷ quái thông thường đâu đấy, vạn nhất hắn tức giận, trực tiếp bắt tôi xuống âm phủ thì sao?"

Diệp Thiếu Dương nói: "Cậu cứ yên tâm, hắn chỉ là quỷ sai, chỉ cần cậu còn thọ mệnh, hắn sẽ không có quyền bắt cậu. Cho nên tôi mới để cậu chọc giận hắn, chỉ cần hắn phạm giới trước, tôi sẽ liều mạng với hắn!"

"Được rồi, tôi sẽ làm theo lời cậu bằng bất cứ giá nào!". Tiểu Mã cắn răng định bước đi, Diệp Thiếu Dương lập tức kéo cậu lại, bảo cậu chờ một chút, giơ tay lên, tiện tay bẻ hai cái nhánh cây kế bên, dùng hồng tuyến buộc thành một cây thập tự.

Ngón út hắn bắn ra chu sa, vừa vặn kết thành ba đường trông như hai con mắt và một cái miệng, thập tự lập tức trở thành một hình nhân.

Diệp Thiếu Dương ngẩng đầu liếc mắt thì thấy thân ảnh của hai người vẫn còn chưa đi xa, vì vậy rất nhanh lấy ra một tờ bùa viết xuống tên và ngày tháng năm sinh của Tạ Vũ Tình, cột vào đùi "Thập tự nhân", giao cho Tiểu Mã, dặn dò: "Nếu có đánh nhau, cậu nhớ phải nghe tín hiệu của tôi, lập tức cắn đầu lưỡi, phun một búng máu vào hình nhân này, sau đó lớn tiếng niệm chú, kích hoạt bùa, thu hồi hồn phách của Tạ Vũ Tình lại..."

Tiểu Mã hỏi: "Máu đầu lưỡi của tôi cũng dùng được ư?"

"Máu đầu lưỡi của ai cũng đều dùng được, đều có linh tính, mấu chốt nhất là niệm chú kích hoạt bùa. Mấy ngày nay không phải cậu luôn luyện Địa hỏa chú sao, nó cũng tương tự như thần chú kích hoạt bùa thu hồn, có gì đâu mà khó?"

Tiểu Mã sợ hãi nói: "Khó lắm chứ, tôi niệm Địa hỏa chú năm lần chỉ có thể thành công ba lần, lỡ như thất bại..."

"Không có lỡ như!". Diệp Thiếu Dương nhìn chằm chằm vào cậu, nói rằng: "Chỉ có một cơ hội, nếu thất bại, Tạ Vũ Tình sẽ biến mất!"

"Biến mất là có ý gì?"

"Hồn phi phách tán, thần tiên cũng không cứu được!"

Tiểu Mã lập tức toát mồ hôi lạnh, nuốt nước miếng, nói: "Nhiệm vụ gian khổ quá, cậu đích thân đi được không?"

"Tôi đi thu hồn thì ai đánh nhau với hắn?"

"Được rồi...". Tiểu Mã nghĩ thầm, vạn nhất thất bại, mình cũng không còn mặt mũi để sống trên đời nữa.

Diệp Thiếu Dương dạy cho cậu niệm chú, vỗ vai cậu, sau đó triển khai thân pháp đuổi theo hai thân ảnh kia, dừng bước, cao giọng hô: "Làm phiền quan sai, mắt thấy phát tài."

Áp giải hồn phách là thiên mệnh của quỷ sai, theo cách nói của dương gian thì đó là trách nhiệm thần thánh không thể xâm phạm, cũng là việc chấp hành nhiệm vụ đặc biệt tựa như cảnh sát áp giải phạm nhân, người bên ngoài không có chuyện gì tuyệt đối không thể quấy nhiễu, nếu quả thật có việc gấp cần chặn lại thì sẽ nói lên một câu thế này, cho thấy người đó có thân phận pháp sư.

Bóng lưng màu đen kia dừng bước, chậm rãi xoay người lại.

Diệp Thiếu Dương quan sát thì thấy vóc dáng của quỷ sai rất cao, da ngăm đen, có cảm giác hư hư ảo ảo, thân vận hắc bào, lỗ tai dài và hẹp, trán rất rộng, lông mày thẳng, ánh mắt như hai cái chuông đồng nhìn trừng trừng vào hắn.

Diệp Thiếu Dương chú ý tới y phục trước ngực quỷ sai, phía trên có ba đường hoa văn màu trắng cong cong nhiễu lượn, đây cũng là "Huy hiệu quỷ", chứng tỏ hắn là quỷ sai trung cấp, ba đường hoa văn cũng biểu lộ rõ chức vị không hề thấp, cũng phải là một Bách tổng (1).

(1) Bách tổng: theo thứ tự cấp bậc thời Minh, Bách tổng là một chức vị trung quân, thứ tự bát phẩm, dưới trướng có trăm binh lính.

Một đầu dây thừng treo lủng lẳng bên hông quỷ sai, một đầu khác cột ở hai tay Tạ Vũ Tình, nàng bị giam ba ngọn đèn sinh mệnh, phong bế thần thức, không hề hay biết gì hết, tựa như một người sống đời sống thực vật.

Diệp Thiếu Dương âm thầm hít vào một hơi, chắp tay nói với quỷ sai: "Tại hạ là Thiên sư Mao Sơn Diệp Thiếu Dương, bái kiến sai gia."

Miệng của quỷ sai bất động, thế nhưng từ cái bụng phát ra một âm thanh trầm thấp: "Trên đường hoàng tuyền không có quán trọ, tôn giá (2) gọi ta có chuyện gì?"

(2) Tôn giá: tiếng xưng hô tôn trọng người đối diện.

Quỷ sai ở dương gian không nói chuyện bằng miệng để tránh hút vào dương khí, dương khí đối với bọn họ mà nói là một loại trọc khí (3), hút vào còn phải tốn thời gian tống ra, tương đối phiền phức.

(3) Trọc khí: khí nhơ, khí bẩn.

Diệp Thiếu Dương chỉ vào Tạ Vũ Tình, nói rằng: "Vị này là bằng hữu của ta, chết không minh bạch, ta đặc biệt tới hỏi một chút, cô ấy chết như thế nào?"

Quỷ sai nói: "Ngươi biết thì được gì?"

"Nếu như cô ấy chưa tới thọ hạn, ta muốn thỉnh sai gia để cho ta chút mặt mũi, cho ta mang cô ấy trở về."

Quỷ sai hừ một tiếng: "Xin lỗi, cô nương này mặc dù là đột tử nhưng thọ nguyên đã hết, mệnh trung đã cạn, mời tôn giá trở về!". Nói xong liền xoay người đi tiếp.

"Chờ một chút!". Diệp Thiếu Dương xông lên ngăn cản quỷ sai, vung tay phải lên, một tờ Thiên thông phù nhanh chóng bay vào người Tạ Vũ Tình, lập tức đốt sáng ba ngọn đèn trên người nàng.

Tạ Vũ Tình giật mình một cái, ánh mắt từ đờ đẫn dần chuyển sang sáng ngời, nhìn Diệp Thiếu Dương, ngạc nhiên kêu lên: "Tên vô lại, mau tới cứu ta!".



Chương 183: Tuyệt đối không cho cô chết (3)  


  Nghe giọng nói của nàng, Diệp Thiếu Dương chợt đau nhói.

Quỷ sai lập tức cả giận mắng: "Diệp Thiên sư, ngươi có ý gì, cô gái này đã chết, chẳng lẽ ngươi muốn mang cô ấy trở về sao?"

Tạ Vũ Tình vừa nghe xong vô cùng sửng sốt, nhìn quỷ sai rồi lại nhìn Diệp Thiếu Dương, lẩm bẩm nói: "Ta... Đã chết?"

Diệp Thiếu Dương thở dài, nói: "Đừng sợ, tôi sẽ nghĩ cách cứu cô."

Người sau khi chết, hồn phách nhận thức được mình tử vong thì sẽ biết được thiên mệnh, hiểu ra rất nhiều chuyện thiên địa đại đạo. Tạ Vũ Tình nhớ tới thảm kịch của mình lúc chết, yếu ớt thở dài, nói: "Đúng rồi, ta đã chết!"

Đồng thời, nàng cũng hiểu ra rất nhiều việc, ngẩng đầu, ánh mắt tuyệt vọng nhưng bình tĩnh nhìn Diệp Thiếu Dương, cười chua chát, nói: "Chỉ mới vài ngày không gặp mà đã âm dương cách biệt. Thiếu Dương, ngươi đi đi, ngươi mặc dù là Thiên sư nhưng cũng không thể nghịch thiên cải mệnh, sau khi chết vẫn còn nhìn thấy ngươi là ta đã rất hạnh phúc rồi!"

Diệp Thiếu Dương khoát khoát tay: "Đừng nói nhảm, cứ ở yên đó, chờ tôi mang cô về!"

Tạ Vũ Tình ngẩn ra, trong mắt nổi lên một tia sáng mong chờ thế nhưng lại nhanh chóng biến mất, khẽ thở dài, thầm nghĩ thọ nguyên con người là do trời định, thọ nguyên đã hết, Diệp Thiếu Dương cũng không thể làm gì được. Lẽ nào hắn định chặn lại lục đạo luân hồi? Không, tuyệt đối không thể!

Diệp Thiếu Dương đưa mắt nhìn quỷ sai, nói rằng: "Làm phiền sai gia giúp ta tra thọ nguyên của cô ấy một chút, nếu như thật đã hết, ta nguyện ý đổi ba mươi năm thọ mệnh cho cô ấy!"

Tạ Vũ Tình nghe vậy ngơ ngẩn tại chỗ, vội vã kêu lên: "Diệp Thiếu Dương, ngươi đang nói lung tung gì thế?"

Quỷ sai cũng sửng sốt, nói: "Cô ấy là gì của ngươi mà ngươi nguyện ý đổi mệnh cho cô ấy?"

"Cô ấy là bạn của ta, vì giúp ta mà chết, ta phải mang cô ấy trở lại."

Quỷ sai cười cười, nói rằng: "Ngươi đã nguyện ý đổi mệnh thì ta cũng không phản đối, có điều trách nhiệm của ta là đến bắt cô ấy, nếu như ngươi thật sự muốn cứu cô ấy thì hãy đi tìm phán quan đi!"

Diệp Thiếu Dương suy nghĩ một chút, nói: "Ta đi cùng với ngươi xuống âm ty."

"Vậy làm phiền tiên sinh chờ vài ngày, xung quanh mười mấy dặm còn có vài người đang chờ ta dẫn hồn, đường xá xa xôi, sợ là ba năm mới có thể trở lại."

Diệp Thiếu Dương vừa nghe xong liền bối rối: "Ba năm sau thì thi thể mục rữa hết, còn hoàn dương cái gì?"

Quỷ sai nói: "Ta mặc kệ, nhiệm vụ không thể không hoàn thành, ta cũng không thể đưa mỗi mình cô ấy đến cõi âm."

Diệp Thiếu Dương nói: "Cho nên ta mới bảo ngươi giao cô ấy cho ta, tự ta sẽ đến cõi âm tìm phán quan đổi mệnh, thế nào?"

"Cái này không được, vạn nhất ngươi lén đưa cô ấy hoàn dương thì ta gặp phiền phức.". Quỷ sai nghiêm nghị chỉ vào Diệp Thiếu Dương, quát: "Ta nói nhiều như vậy là đã để mặt mũi cho ngươi lắm rồi, sinh tử có số, không sai chút nào, ngươi cũng đừng làm mất thời gian của ta! Mau trở về đi!".

Đường này không thông, không thể làm gì khác hơn là dùng hạ sách. Diệp Thiếu Dương đè nén cơn tức, gọi tên Tiểu Mã.

Tiểu Mã vẫn đang ở một bên vừa nghe nói chuyện vừa tập niệm thần chú, đột nhiên nghe thấy hắn gọi mình, nhìn sang, hỏi: "Gì vậy?"

Diệp Thiếu Dương lùi ra đằng sau, chép miệng nhìn quỷ sai.

Tiểu Mã sửng sốt một chút, biết đến lượt mình "xuất chiến", nghĩ đến đối phương là quỷ sai, thật có chút sợ, hắng giọng một cái, mạnh mẽ đi về phía trước vài bước, nhìn quỷ sai, nói rằng: "Ngươi... rốt cuộc có thả người không?". Vừa nói xong, cậu liền cảm thấy lo lắng.

Quỷ sai nhướng mày nhìn chằm chằm vào Tiểu Mã, cả giận nói: "Hả?"

"Ách..., quỷ sai lão gia, ngài thả bạn của tôi ra đi, tôi sẽ đốt cho ngài nhiều tiền, có được không? Hai bên đều có lợi mà, nếu không tôi sẽ đốt cho ngài một chiếc BMW, hai ảnh mỹ nữ nữa, OK?". Tiểu Mã quyết định giở trò năn nỉ.

"Làm càn!". Quỷ sai quát lớn: "Ngươi là ai, vì sao dám ngăn cản bổn tọa dẫn hồn, thật không sợ chết?"

Tiểu Mã vừa nghe xong bị kích cho nổi nóng, tức lên, xắn tay áo, mắng: "Đồ lão già cứng đầu cứng cổ, tục ngữ nói giơ tay lên không đánh người tươi cười, ta thương lượng với ngươi đầy thiện chí, ngươi mặc kệ thì thôi, sao dám chửi ta?"

Quỷ sai giận dữ, quát mắng: "Khốn kiếp, làm càn!"

"Ớ, lại chửi? Ngươi đừng tưởng ngươi xấu là có thể đóng vai ác nhé, tự nhìn lại mình đi, đã đen lại còn lắm lông, nhà bán than hay chui ra từ cái lò than nào vậy?"

Tiểu Mã nghĩ thầm dù gì chửi cũng đã chửi, có chết cũng phải chửi vài câu, mà chửi mãi đâm ra nghiện, tương lai có thể khoác lác với mọi người mình đã chửi quỷ sai.

Nghĩ vậy, Tiểu Mã hưng phấn hẳn lên, tiếp tục phát huy: "Ối làng nước ơi, đã đen lại còn mặc quần áo tối tăm, đi đường xe đụng chết cũng không biết chết như thế nào, ta thật muốn đưa ngươi đến Iceland xem ngươi đen đến đâu, ngươi..."

"Đủ rồi!". Quỷ sai nổi giận gầm lên một tiếng, trợn to hai mắt đỏ bừng đầy máu nhìn Tiểu Mã.

Tiểu Mã lập tức đi về phía trước, vỗ ngực nói: "Sao nào, đánh ta đê, đánh đê, ta cho ngươi đánh!"

Diệp Thiếu Dương cảm giác được trên người quỷ sai có một luồng năng lượng đang lan tràn và có thể bạo phát bất cứ lúc nào, tay lập tức siết chặt Thất Tinh Long Tuyền Kiếm, chuẩn bị kỹ lưỡng, thế nhưng quỷ sai chợt kiềm chế ngạo khí, chỉ hừ lạnh nhìn Diệp Thiếu Dương, nói: "Ta biết ngươi cố ý muốn kích ta, giỏi lắm Diệp Thiên sư, món nợ này, Thôi phán quan sẽ tính với ngươi."

Nói xong, hắn mạnh mẽ kéo dây thừng khiến thân hình Tạ Vũ Tình lập tức lảo đảo, sau đó tiếp tục bước về phía trước.

Tạ Vũ Tình quay đầu lại, lưu luyến không rời nhìn Diệp Thiếu Dương, khẽ lắc đầu.

"Ta đi đây, đừng nghĩ cách cứu ta nữa, bảo trọng!"

"Tôi nhất định sẽ đưa cô trở về!". Diệp Thiếu Dương cắn răng giơ Thất Tinh Long Tuyền Kiếm lên, dự định chơi một vố lớn, mặc kệ may rủi cũng phải cướp nàng từ trong tay quỷ sai trở về.

Quỷ sai tựa hồ đang phát tiết lửa giận, đi hai bước lại giật dây một cái khiến Tạ Vũ Tình đứng không vững, ngã xuống đất, kết quả dây trói cũng đứt theo. Quỷ sai lại tiện tay hái một cọng cỏ ven đường bện thành dây thừng, trói chặt tay của Tạ Vũ Tình lại, kéo nàng bước tiếp.

"Đồ con rùa đen rúc đầu..." Tiểu Mã định đuổi theo mắng thì Diệp Thiếu Dương đưa tay ra ngăn cản cậu, "Keng" một tiếng, bảo kiếm xuất vỏ, hắn cầm kiếm chém thẳng vào gáy quỷ sai.

Biến cố lớn khiến quỷ sai và Tạ Vũ Tỉnh lập tức sợ ngây người. Tiểu Mã cả kinh hét lớn: "Mẹ nó, đánh thật rồi!"

Quỷ sai bắt Tạ Vũ Tình lại, khẽ động đậy, bay ra phía sau vài mét, giương mắt nhìn Diệp Thiếu Dương, vẻ mặt kinh ngạc tới cực điểm.

"Họ Diệp, ngươi dám động thủ với quỷ sai ư? Ngươi không sợ âm ty trách tội?"

"Đương nhiên sợ!". Diệp Thiếu Dương vác thanh bảo kiếm lên vai, nghiêng đầu, cười tủm tỉm nhìn hắn: "Quỷ sai đại nhân, Dây câu hồn của ngươi đâu rồi? Và còn, quỷ bài nữa? Nó đâu? Lấy ra ta xem!"

Quỷ sai biến sắc, âm trầm nhìn hắn, nói: "Ngươi không có tư cách xem!"

"Hô, giả bộ, vẫn tiếp tục giả bộ...". Diệp Thiếu Dương cảm khái lắc đầu: "Nếu ngươi không dùng ngọn cỏ để làm dây thừng thì ngươi thật sự đã lừa được ta, đối với một tân quỷ chưa có tu vi mà nói, ngươi không cần dùng Dây câu hồn, chỉ tùy tiện dùng dây thừng để trói thôi thì ta vẫn hoàn toàn có thể hiểu được. Thế nhưng dây thừng đã đứt mà ngươi vẫn không chịu lấy Dây câu hồn ra, lại cố gắng mất công ngồi bện dây thừng, ta thật sự không hiểu nổi. Bởi vì..."

Diệp Thiếu Dương cho tay vào đai lưng, lấy ra Dây câu hồn địa ngục, quất vào không trung, cười lạnh một tiếng: "Bởi vì, quỷ sai đại nhân, Dây câu hồn của ngươi, đang nằm trong tay ta..."



Chương 184: Tuyệt đối không cho cô chết (4)  


  Tiểu Mã nghe Diệp Thiếu Dương nói thế nhất thời đầu óc có chút mơ hồ, chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra. Tạ Vũ Tình tuy thành quỷ, biết rất nhiều chuyện nhưng vẫn không thể nào biết được những chuyện cơ mật của người khác, cũng không có cách nào biết được chuyện của một quỷ sai có tu vi cao thâm, nhất thời hai người đều kinh ngạc nhìn Diệp Thiếu Dương, chờ hắn giải thích.

Diệp Thiếu Dương nhún vai, nói: "Thế nào, không muốn thừa nhận sao?"

Quỷ sai hơi cúi đầu, nheo mắt, dùng một ánh mắt lạnh lùng nguy hiểm nhìn Diệp Thiếu Dương, nói rằng: "Quỷ bài và Dây câu hồn của ta đã bị người ta cướp mất, ta đang muốn hỏi, ngươi lấy nó ở đâu ra?"

"Ồ, định quy tội cho ta sao?". Diệp Thiếu Dương cười cười: "Dây câu hồn là ta lấy được từ trong tay của Tiếp Âm Sanh Bà, chẳng lẽ nó lại có năng lực cướp Dây câu hồn của ngươi? Mà nếu thật như thế, vì sao ngươi vẫn tốt bụng không 'hỏi' đến nó?"

Diệp Thiếu Dương lắc đầu, vươn một tay chỉ vào hắn, lạnh lùng nói: "Nếu như ta đoán không lầm, ngươi chính là chân thân của con quỷ phó kia, mà nói đúng hơn, ngươi chính là con quỷ thứ tư trong Ngũ Quỷ Bàn Sơn Trận!"

Lời vừa ra khỏi miệng, thân thể quỷ sai lập tức run lên, không thể tin được nhìn Diệp Thiếu Dương.

Diệp Thiếu Dương cười nói: "Ngươi đừng nhìn ta như vậy, ta đã sớm biết mọi chuyện từ lâu rồi. Thứ nhất, ba con quỷ ta gặp ở đây đã chết hơn một năm nhưng không ai đến dẫn hồn, vì thế ta liền thắc mắc, quỷ sai ở đây rốt cuộc đã đi đâu. Lúc ta phát hiện ra Ngũ Quỷ Bàn Sơn Trận, trong trận pháp Long Vĩ Tứ Châm đều có một con quỷ tọa trấn, mà miếu Thất lão yêu lại nằm đúng ngay vị trí lưng rồng, tất nhiên cũng có một con quỷ tọa trấn, hơn nữa còn là âm sinh quỷ.".

"Vậy là ta liền nghĩ, con quỷ thứ tư chắc chắn phải là quỷ phó của Thất lão yêu. Sau đó ta giết chết Tiếp Âm Sanh Bà, trong tay nó lại cầm quỷ bài và Dây câu hồn, thế nhưng vẫn không có ai từ âm ty đến tìm ta. Ta nghĩ tới nghĩ lui chỉ có một khả năng: Hai thứ đồ này không phải nó trộm cướp hay nhặt được mà là do quỷ sai đưa cho nó, chỉ có như vậy mới có thể giấu giếm được âm ty."

"Chuyện vừa rồi không cần phải bàn nữa, ngươi không có quỷ bài và Dây câu hồn, chứng tỏ ngươi chính là quỷ phó của Thất lão yêu, mà kẻ bố trí Ngũ Quỷ Bàn Sơn Trận cũng chính là ngươi!"

Nghe Diệp Thiếu Dương nói xong, quỷ sai cũng từ từ tỉnh táo lại, đưa tay lên bóp cổ Tạ Vũ Tình, nhìn Diệp Thiếu Dương, ánh mắt lộ ra vẻ tán thưởng, chậm rãi nói: "Thật bội phục, ta che giấu biết bao nhiêu lâu nay vẫn không thể nào qua khỏi mắt ngươi, Diệp Thiếu Dương, ngươi không hổ danh là Thiên sư Mao Sơn."

Diệp Thiếu Dương nhìn hắn, nói: "Cái gì ta cũng có thể nghĩ thông, chỉ có một điều ta không thể hiểu nổi, ngươi rõ ràng là một quỷ sai, hơn nữa lại còn có chức có quyền, tại sao lại muốn cam tâm đồng lõa với yêu quái? Giả như âm ty biết được, ngươi có hiểu cái gì gọi là nghiêm phạt không... Cơ mà ngươi là quỷ sai, chắc ngươi hiểu hơn ta!"

"Tay đã nhúng chàm thì không thể rửa sạch". Quỷ sai ngầm thở dài, giọng nói cũng trở nên nhẹ hơn, than thở: "Kể từ ngày đầu ta giúp nàng thực thi kế hoạch, ta đã biết sẽ có kết quả như thế này!".

"Vậy thì vì sao ngươi còn giúp ả?". Thấy hắn như vậy, Diệp Thiếu Dương cũng bằng lòng tâm sự với hắn, qua đó tìm cơ hội thuyết phục hắn thả Tạ Vũ Tình ra. Bởi vì hắn biết tu vi của quỷ sai cao cấp mạnh như thế nào, muốn bóp nát hồn phách của Tạ Vũ Tình, chỉ cần một cái trở bàn tay.

Dù là một cơ hội mong manh để bình hòa, Diệp Thiếu Dương cũng muốn tranh thủ để không mạo hiểm động thủ cùng hắn.

Quỷ sai nhếch môi, nở nụ cười nhìn Diệp Thiếu Dương, một nụ cười vô cùng đau khổ.

"Bởi vì, ta thích nàng."

Diệp Thiếu Dương và Tiểu Mã nhìn nhau bất đắc dĩ. Rốt cuộc lại là một chuyện tình ái, hơn nữa lại còn là quỷ và yêu...

Diệp Thiếu Dương nhún vai: "Có thể kể một chút không?"

"Không!". Quỷ sai cười lạnh: "Ta thấy ngươi đã biết thân phận của ta nên mới không ngại mà nhiều lời, thế nhưng Diệp Thiên sư, đừng quên chúng ta là kẻ thù, để ta đi, ta trả cô nương này lại cho ngươi, nếu không... đôi bên đều bất lợi, ta ít nhất cũng có thể giết chết một người bên ngươi!"

Diệp Thiếu Dương vô cùng khẩn trương, tỏ vẻ không thèm để ý, chỉ cười cười, nói rằng: "Ngươi nghĩ ta ngu à? Ta cho ngươi đi, ngươi sẽ thả cô ấy ra sao? Nghìn vạn lần đừng nói chuyện nhân cách với ta, ngươi không phải là người, nếu như ngươi muốn sống, ngươi thả cô ấy ra trước, ta cho ngươi đi!"

Quỷ sai cười ha hả: "Thẳng thắn đấy, nhưng ta cũng không tin ngươi, ngươi không hợp tác, chúng ta cứ ở đây giằng co, vậy thì đợi thi thể của cô gái này bốc mùi đi..."

Diệp Thiếu Dương trong lòng khẽ động, thi thể dưới ánh nắng mỗi phút đều sẽ từ từ biến hóa, cho dù chưa đến mức bốc mùi, cơ quan nội tạng cũng sẽ gặp tổn thương, mà từ lúc nàng tử vong cho đến nay cũng đã hơn hai giờ đồng hồ, không thể kéo dài thêm nữa.

Diệp Thiếu Dương suy nghĩ một chút, phát hiện ra căn bản không thể giảng hòa, quỷ sai tuy rằng thái độ bình thản nhưng chắc chắc sẽ không tha cho Tạ Vũ Tình, mà mình thì cũng không thể để hắn đi, cho nên... Chỉ còn cách liều mạng!

Trầm tư một lúc, Diệp Thiếu Dương rốt cuộc xác định chiến đấu là biện pháp duy nhất, vì vậy gãi đầu một cái, giả bộ làm ra bộ dáng đang suy nghĩ, thế nhưng lập tức nhún chân, phi thân lên, hai tay giơ cao Thất Tinh Long Tuyền Kiếm bổ mạnh xuống dưới, tốc độ cực nhanh, hoàn toàn không để cho quỷ sai có cơ hội giết hồn phách của Tạ Vũ Tình.

Lúc này quỷ sai chỉ còn hai sự lựa chọn:

Một, ra chiêu phản kích.

Hai, lập tức đào tẩu.

"Tiểu Mã!". Kiếm quang chớp động trong nháy mắt, Diệp Thiếu Dương lập tức hét to.

Tiểu Mã cũng đã sớm có chuẩn bị, cắn đầu lưỡi, phun một búng máu lên thập tự nhân, nhắm mắt, miệng lầm rầm niệm chú: "Lấy máu của ta, chiêu dẫn hồn phách, huyễn linh không hải, cấp tốc trở về, cấp cấp như luật lệnh!".

Một đạo kim quang từ lá bùa bắn lên, bay về phía Tạ Vũ Tình.

Tạ Vũ Tình kêu "A" một tiếng, cảm giác được có một sức mạnh đang kéo mình ra khỏi tay quỷ sai. Chờ đến lúc quỷ sai ý thức được nàng đã bị kéo đi thì mọi chuyện đã muộn, Thất Tinh Long Tuyền Kiếm đã bổ xuống giữa trán, không thể làm gì khác hơn là buông tay, hai tay giao nhau giơ lên đỡ kiếm, từng luồng quỷ khí màu đen lập tức lan tràn tạo thành U Minh Quỷ trảo mạnh mẽ đỡ kiếm phong.

"Thất Tinh quy vị, Long Tuyền giết địch! Tru tà!". Diệp Thiếu Dương thét to, kiếm phong lập tức phát ra quang mang chói mắt, thế như chẻ tre bổ xuống...

Thân thể quỷ sai lập tức trở nên hư ảo, hóa thành từng làn khói đen chậm rãi tiêu tán trong không trung.

"Cuối cùng, vẫn phải chết...". Quỷ sai thở dài, thì thào: "Chỉ là, Ngũ Quỷ Bàn Sơn Trận đã hình thành hơn phân nửa, Diệp Thiên sư, ngươi đấu không lại Thất cô đâu, ngươi không thể thắng nàng..."

Giọng nói hắn dần dần biến mất, một tia quỷ khí cuối cùng cũng bị gió thổi bay đi.

Diệp Thiếu Dương thở phào một hơi, ngồi phịch xuống đất, xoay người lại nhìn Tiểu Mã, nói: "Lần này cậu không thất bại nhỉ?"

"Tất nhiên rồi, Tiểu Mã ca là ai chứ, chút chuyện nhỏ này chỉ giống như jj của mấy thằng nhóc con thôi, dễ như trở bàn tay!"

Diệp Thiếu Dương đảo mắt liếc cậu, định đả kích vài câu, bỗng nhiên cảm thấy có một luồng âm phong từ đâu phả mạnh vào khuôn mặt. Hắn vội vàng ngẩng đầu lên nhìn, nhất thời nói không nên lời: Bầu trời phía nam đột ngột bị mây đen che kín, hơn phân nửa đều biến thành tối sầm.

Một tiếng khóc nức nở của nữ nhân từ trong mây đen bay tới, phảng phất như chứa đựng vô vàn sự thương xót và căm phẫn.

Tiểu Mã lập tức cả kinh: "Tiểu Diệp tử, đây là..."

Diệp Thiếu Dương thở gấp: "Thất bà bà!"



Chương 185: Thất Bà Bà hiện thân  


  Một bóng hình xinh đẹp từ đám mây đen nhanh chóng bay về phía hắn.

Diệp Thiếu Dương ngẩng đầu lên nhìn thì thấy đó là một cô gái dung mạo tuyệt mỹ, mặc trường bào màu đỏ thắm, tay áo bay lượn trong âm phong, mái tóc đen dài búi thành một kiểu tóc rất khác lạ, vạt áo từ hai bên vai rũ xuống, bay bay phiêu phất. Nàng hơi cúi đầu, trong ánh mắt hàm chứa sự bi thương, thoáng chốc đã tiến đến gần hắn.

Nàng dường như không bay, đôi chân trần trắng noãn chỉ đang đạp lên không khí, nhẹ nhàng như đang tản bộ.

"Tiểu Diệp tử, người kia là Thất bà bà?". Tiểu Mã thì thầm hỏi, từ trước đến giờ cậu không ngừng nghe Diệp Thiếu Dương cứ nói "Bà bà", "Lão yêu", cũng biết nàng là chủ mưu, trong lòng đã sớm tưởng tượng ra nàng là một lão bà bà đầu tóc bạc phơ, già nua xấu xí, đâu nghĩ đến lại là một mỹ nữ cổ đại xinh đẹp như thế! Nàng thật sự là Thất bà bà?

Diệp Thiếu Dương không để ý tới cậu ta, hai tay nắm chặt Thất Tinh Long Tuyền Kiếm, đứng lên, ngẩng đầu nhìn mỹ nữ kiêu ngạo giữa đám mây, hỏi: "Thất bà bà?"

Nữ tử chậm rãi cúi đầu, nhìn hắn, khẽ hé đôi môi đỏ mọng, cất lời: "Là ngươi giết hắn?". Giọng nói nàng vô cùng trong trẻo, êm ái, phảng phất như tiếng của thiên nhiên...

Diệp Thiếu Dương nhún vai, âm thầm chấp nhận.

Nữ tử tán thán: "Ta biết ngươi là Thiên sư Mao Sơn, thế nhưng... ngươi sẽ chết nhanh thôi. Lần sau gặp lại, ta nhất định sẽ khiến cho ngươi chết không toàn thây, nhất định...". Nữ tử nói đến câu cuối thì giọng nói lập tức trở nên oán độc, đôi tròng mắt cũng biến thành màu đỏ, toàn thân phát ra quang mang yêu dã cực độ.

Diệp Thiếu Dương cười nhàn nhạt: "Ngươi chỉ là một luồng thần niệm, đừng giả bộ, ta sẽ tìm được ngươi, đến lúc đó hẵng nói!". Hắn vung tay đánh một lá Diệt linh phù vào giữa trán nữ tử, nữ tử quát nhẹ một tiếng, thân ảnh chậm rãi tán đi, sau đó đám mây đen cũng từ từ biến mất, bầu trời hửng nắng trở lại, phảng phất như chưa từng xảy ra chuyện gì.

Tiểu Mã lúc này mới thở dài một hơi, hỏi Diệp Thiếu Dương: "Vừa nãy là Thất bà bà?"

Diệp Thiếu Dương gật đầu.

Tiểu Mã cả kinh: "Vậy tại sao thoáng cái đã bị cậu tiêu diệt?"

"Đó chỉ là một luồng thần niệm, không có lực công kích."

Tiểu Mã "Ồ" một tiếng, nói rằng: "Nói thật nha, Thất bà bà... đẹp quá, dung mạo có thể so sánh với thần tiên tỷ tỷ đó!"

"Nàng là yêu, không phải là tiên!". Diệp Thiếu Dương lạnh lùng cười, nói: "Giờ đã hiểu vì sao quỷ sai lại si mê nàng chưa?"

Tiểu Mã quay đầu lại nhìn vị trí của quỷ sai đã đứng lúc nãy, không còn thứ gì cả, "Phèo" một tiếng, phun nước miếng xuống mặt đất, nói: "Hắn xấu như quỷ ấy, Thất bà bà mà thích hắn thì thật là mù mắt chó của tôi!"

Diệp Thiếu Dương nói: "Có thích hay không thì không biết, nhưng quả thật Thất lão yêu rất quan tâm đến quỷ sai, không tiếc tổn thất một bộ phận tu vi, dùng thần niệm đột phá phong ấn để đến đây từ biệt hắn lần cuối!"

Tiểu Mã nghe hắn nói như vậy bỗng nhiên nhớ tới cái gì đó, hỏi rằng: "Phải rồi tiểu Diệp tử, vì sao quỷ sai bị cậu đánh hồn phi phách tán mà không hóa thành tinh phách?"

Diệp Thiếu Dương gật đầu: "Hình thái hồn phách của quỷ sai không giống với các loài quỷ thông thường, không biến thành tinh phách, ít nhất cần phải năm trăm năm sau mới có khả năng tụ hồn lại một lần nữa. Đến lúc đó, hắn không phải là nhập lục đạo luân hồi mà là bị ngâm trong Huyết Ô Trì, thiên thu vạn thế bị Huyết Ô Trì ăn mòn, hành hạ!"

Tiểu Mã hít một hơi thật sâu, nói: "Sao lại nghiêm trọng như vậy?"

"Hắn là quỷ sai, cũng giống như luật pháp dương gian, kẻ chấp pháp mà lại phạm pháp, đương nhiên tội thêm một bậc." Diệp Thiếu Dương nghiêng đầu, cau mày, suy nghĩ một chút rồi nói tiếp:

"Chuyện này có điểm lạ, quỷ sai bày ra Ngũ Quỷ Bàn Sơn Trận, trước còn tu luyện ra yêu thân, tuy rằng bị tôi phá yêu thân nhưng hắn vẫn còn quỷ thân, cũng phải thực lực cỡ quỷ thủ trở lên mới đúng chứ, vì sao ngay cả một kiếm của tôi cũng không đỡ được?"

Tiểu Mã nói: "Tại cậu lợi hại chứ sao!"

Diệp Thiếu Dương liếc mắt nhìn Tiểu Mã: "Nếu tôi có khả năng một kiếm chém chết quỷ thủ thì tôi còn ở đây làm gì? Nếu như tôi đoán không lầm, nó nhất định là đã bị thương, mà thôi, quên đi, cũng không còn quan trọng nữa, đưa Tạ Vũ Tình hoàn dương quan trọng hơn."

Tiểu Mã kinh ngạc một chút, hỏ: "Cậu không nói tôi cũng quên mất, Vũ Tình tỷ không phải đã được cậu cứu ra rồi sao, người đâu?"

"Cô ấy ở trong tay tiểu nhân khá lâu, hồn phách có chút hư yếu, để cho cô ấy tu dưỡng một lúc. Chúng ta đi!"

Diệp Thiếu Dương giục Tiểu Mã đi, trước khi đi, hai người còn quay đầu lại nhìn về phía quỷ sai biến mất, ngoại trừ một chút hắc khí còn lưu lại chưa tan hết thì không còn thứ gì nữa.

Tiểu Mã có chút cảm khái, nói rằng: "Tôi thật muốn biết, quỷ than đen và Thất bà bà rốt cuộc đã có chuyện gì!"

"Thôi đi, không phải chuyện của chúng ta, hơn nữa hắn cũng đã chết."

Dọc theo đường đi, Diệp Thiếu Dương không hề mang giày mà chỉ dùng chân trần giẫm lên cây cỏ, bàn chân có chút đau rát, cúi đầu vừa nhìn, toàn bộ cẳng chân đã xuất hiện nhiều vết thương rách lỗ chỗ, máu huyết nhễ nhại, trông vô cùng kinh khủng.

Tiểu Mã cũng giống như vậy, đi chưa được mấy bước đã cảm thấy đau: "Lạ quá tiểu Diệp tử ơi, tại sao chân chúng ta bị thương mà tới bây giờ mới cảm thấy đau?"

Diệp Thiếu Dương mỉm cười, bởi vì suốt đoạn đường cả hai người đều chuyên tâm tìm kiếm hồn phách của Tạ Vũ Tình, trong đầu chỉ toàn là bóng dáng cô ấy, đau đớn tự nhiên sẽ quên đi. Hiện tại đã cứu được Tạ Vũ Tình, tâm tình thả lỏng, tri giác cũng sẽ trở lại.

Diệp Thiếu Dương đi qua một cây ngô đồng hái một xấp lá cây để cột vào chân, tuy rằng nhìn có vẻ kỳ cục nhưng tốt xấu gì cũng giúp giảm ma sát trên mặt đất.

Tiểu Mã cũng bắt chước hắn cột lá cây vào chân, cả hai nhanh chóng quay về.

***

Một đống người đứng tụ tập trước cửa miếu, Chu Tĩnh Như và Vương Bình vừa nhìn thấy hai người Diệp Thiếu Dương thì lập tức chạy đến đón.

"Thiếu Dương ca, thế nào rồi?". Chu Tĩnh Như khẩn trương hỏi.

Diệp Thiếu Dương gật đầu.

Chu Tĩnh Như nhẹ nhõm, vuốt vuốt ngực, hỏi: "Tiếp theo làm gì?"

"Để anh xử lý!". Diệp Thiếu Dương đẩy đoàn người ra đi vào trong sân, mấy tên cảnh sát lúc nãy vẫn vô cùng chuyên nghiệp, ai nấy đều cố gắng căng tấm vải bố che nắng cho Tạ Vũ Tình, không dám ngơi tay.

Diệp Thiếu Dương ngồi xổm xuống trước thi thể của Tạ Vũ Tình, tiếp nhận thập tự nhân trong tay Tiểu Mã, thận trọng gỡ bùa xuống, dán lên mặt nàng, nhắm mắt lại, chậm rãi phóng ra một luồng cương khí để mở phong ấn, đưa hồn phách của Tạ Vũ tình vào trong thi thể.

Hơn mười người đứng hai bên trợn to mắt nhìn hắn, có vài người biết thân phận của Diệp Thiếu Dương, hồi hộp chờ đợi, có người nửa ngờ nửa tin, còn có một pháp y vô cùng kiên quyết không tin thần quỷ, đứng một bên lạnh lùng nhìn, không ngừng nói rằng: "Vớ vẩn, nếu như mấy pháp thuật thần thần quỷ quỷ có ích thì còn cần y học làm gì!"

Lý Vĩ nghe y nói xấu Diệp Thiếu Dương như thế thì hết sức khó chịu, cũng muốn biểu hiện tốt trước mặt Chu Tĩnh Như, trừng mắt nhìn y: "Đâu có ai phủ nhận y học hiện đại của ông, ông gấp như vậy làm gì, hơn nữa khoa học cũng đâu phải là vạn năng!"

Pháp y hừ một tiếng: "Nói lời vô ích, Tạ cảnh sát đã chết, nếu như hắn có thể cứu sống cô ấy thì bắt tôi làm gì cũng được!"

Vừa dứt lời, Diệp Thiếu Dương đã vén lá bùa trên trán Tạ Vũ Tình lên, ngón cái điểm lên ấn đường của nàng, nói rằng: "Tỉnh lại đi!"



Chương 186: Cải tử hoàn sinh  


  Mọi người lập tức bu lại xung quanh, trợn to mắt, nín thở ngưng thần nhìn Tạ Vũ Tình, đột nhiên, mí mắt của nàng giật giật, hai giây sau chậm rãi mở ra, bụng cũng bắt đầu phập phồng theo hô hấp, thở ra một hơi khí.

"Các ngươi... nhìn ta làm gì? Mau tránh ra!". Bị mười mấy người – đại đa số đều là nam nhân nhìn chằm chằm vào mình, Tạ Vũ Tình có chút ngượng ngùng, giơ tay lên che mặt.

Hành động đó chứng tỏ nàng hoàn toàn không sao. Chẳng biết ai vỗ tay đầu tiên, cả đám người lập tức vỗ tay theo, một nửa là chúc mừng Tạ Vũ Tình, một nửa là dành tặng cho Diệp Thiếu Dương.

Lý Vĩ vừa vỗ tay vừa chép miệng nhìn lão pháp y đang trợn mắt há mồm kia: "Lão huynh, tôi nói có sai đâu, Diệp Thiên sư cứu sống được người rồi kìa!"

Pháp y bỗng nhiên phục hồi tinh thần lại, đẩy đoàn người ra chạy tới bên cạnh Tạ Vũ Tình, sờ sờ gáy của nàng, sau đó kiểm tra hơi thở và mạch đập, mồm càng lúc càng há to hơn, lẩm bẩm nói rằng: "Sống bình thường, không thể, tuyệt đối không thể!"

Y bắt lấy tay của Diệp Thiếu Dương, kích động nói: "Tiểu tử, làm thế nào ngươi cứu sống được cô ấy?"

Diệp Thiếu Dương nhún vai, nói: "Cái gì mà cứu sống, cô ấy vốn có chết đâu, chỉ là hôn mê chút thôi, kích động tí là tỉnh, không tin ông hỏi bọn họ đi!"

Nói xong hắn xoay người trừng mắt nhìn đám cảnh sát.

Đám cảnh sát lập tức hội ý, bọn họ là cảnh sát, tuyệt đối không thể tuyên truyền tư tưởng mê tín dị đoan, huống hồ người đã tỉnh thì còn đi truy cứu vì sao tỉnh làm gì?

Cuối cùng, một người cảnh sát mạnh dạn đứng ra nói: "Không sai, Tạ cảnh sát không chết mà chỉ là hôn mê thôi. Diệp tiên sinh dùng phương pháp bí truyền kích động cô ấy tỉnh lại, có đúng hay không chư vị?"

"Đúng đúng đúng.". Tất cả mọi người đều đồng thanh đáp lời.

Chỉ có pháp y kia là vẫn còn ngơ ngác: "Không đúng, không đúng! Rõ ràng là cô ấy đã chết, tiểu tử này nhất định là thần y, có bí pháp gì đó cải tử hoàn sinh..."

Y còn chưa nói dứt lời đã bị đám cảnh sát chạy đến đẩy ra ngoài, Tạ Vũ Tình ra lệnh cho thuộc hạ rời khỏi đây trước, sau đó Chu Tĩnh Như cũng để cho Lý Vĩ dẫn đám bảo vệ đang kinh ngạc há hốc mồm rời đi.

"Mỗi người hôm nay tới đây đều phát cho năm trăm đồng tiền thưởng, dặn bọn họ không được nói lung tung."

Lý Vĩ lập tức đáp ứng, dẫn đoàn người rời đi.

Tạ Vũ Tình cải tử hoàn sinh, đoạn ký ức của hồn phách lúc trước bị dẫn đi vẫn còn nhớ rõ, ngẩng đầu nhìn Diệp Thiếu Dương, yếu ớt nói rằng: "Ngươi lại cứu ta một lần nữa!"

Diệp Thiếu Dương nhún vai: "Lần này không tính, cô làm việc cho tôi, chết oan chết uổng, tôi đương nhiên phải cứu."

Tạ Vũ Tình nói: "Nếu như ta không phải làm việc cho ngươi mà chết, ngươi có cứu ta không?"

"Dĩ nhiên, chúng ta là bạn tốt mà!"

Tạ Vũ Tình cười khẽ, nói không nên lời.

"Thiếu Dương ca, mau mặc quần áo vào!". Chu Tĩnh Như bỗng nhiên lên tiếng, Diệp Thiếu Dương quay đầu lại nhìn thì thấy Chu Tĩnh Như đang ôm y phục và giày, vớ của mình, lập tức run rẩy: Chu Tĩnh Như là đại tiểu thư mà lại để cho người ta mang y phục cho mình, hơn nữa phía trên xấp quần áo còn có... quần lót.

Hắn lập tức đỏ mặt, đoạt lấy y phục, chạy ra sau bức tường.

Tiểu Mã cũng vui vẻ nhận y phục từ tay Vương Bình, đuổi theo Diệp Thiếu Dương. Cả hai đứng ở sau tường thay đồ, mang giày và vớ, sau đó mới đi ra.

Tạ Vũ Tình leo xuống cáng cứu thương, thấy Diệp Thiếu Dương, đột nhiên ngồi xổm xuống kéo ống quần của hắn, thấy bắp chân của hắn đầy vết máu thì vô cùng xót xa, vươn tay ra, nhẹ nhàng vuốt ve vết thương, than thở: "Xin lỗi, để ngươi chịu khổ rồi!"

Diệp Thiếu Dương nhột quá nhanh chóng rụt chân về phía sau, cười cười: "Không có gì, vết thương ngoài da thôi, nửa ngày là lành."

Chu Tĩnh Như thấy hai người thân thiết như thế thì buồn bực xoay người bước nhanh ra cửa, Vương Bình đuổi theo, cười hỏi: "Tiểu Như, em ghen à?"

Hai người xấp xỉ tuổi nhau, quan hệ cũng tốt, Chu Tĩnh Như xem Vương Bình như chị em, cho nên Vương Bình nói chuyện với cô không hề cố kỵ.

Chu Tĩnh Như lập tức đỏ mặt, liếc mắt nhìn Vương Bình: "Đừng nói lung tung!"

Vương Bình thấy cô không thừa nhận thì cũng không ép nữa, chỉ cười cười hiểu ngầm.

Chu Tĩnh Như nhìn phía xa, qua một hồi lâu, thì thào nói rằng: "Nếu như em có thể chết một lần thì tốt nhỉ, em muốn xem anh ấy có thể quên mình cứu em, không tiếc thân mình bị thương như thế vì em không..."

***

Miếu Thất bà bà không thích hợp ở lâu, Diệp Thiếu Dương xác định Tạ Vũ Tình không có việc gì mới giục nàng ra về, mọi người thương lượng đôi chút, sau đó quyết định đến bệnh viện thăm Đàm Tiểu Tuệ.

Dọc đường đi, Tạ Vũ Tình kể lại chuyện mình gặp mặt Đàm Tiểu Tuệ và bị tập kích cho hắn nghe.

"Sau hôm ngươi bảo Tiểu Mã gửi cho ta ảnh chụp của nữ thi kia, hôm nay ta liền dẫn theo hai người đến Lý gia thôn tìm ngươi, kết quả nửa đường Đàm Tiểu Tuệ gọi điện thoại cho ta, bảo không gọi được cho các ngươi..."

Diệp Thiếu Dương nghe vậy có chút xấu hổ, lúc đó mình đang ở hồ bơi, không mang theo điện thoại di động ở bên người, Chu Tĩnh Như có mang theo điện thoại nhưng lại đặt trên bờ, không nghe thấy.

Tạ Vũ Tình nói tiếp: "Vì vậy ta lái xe đến tìm cô ấy, chúng ta hẹn ở cửa miếu Thất bà bà, sau đó cả hai cùng đi tìm ngươi. Lúc ta đến nơi thì thấy cô ấy đang đi tới đi lui trong sân điều tra cái gì đó, ta liền đến giúp đỡ cô ấy. Hai chúng ta nói chuyện không quá ba câu thì từ miệng giếng đột nhiên toát ra một luồng hắc khí, cô ấy lập tức đổi sắc mặt, đẩy ta ra, ta vừa chạy ra ngoài thì nghe được bên trong có tiếng đánh nhau ầm ĩ, sau đó không còn nghe thấy gì nữa.".

"Ta gọi điện thoại cho ngươi nhưng không thấy ai bắt máy, lo lắng cho an nguy của Tiểu Tuệ, vì vậy quay đầu trở lại. Vừa đến trước cửa, ta nhìn thấy Tiểu Tuệ đang quỳ rạp trên mặt đất, miệng chảy rất nhiều máu, cật lực bò ra ngoài. Ta không nhìn thấy những người khác, cho rằng không có nguy hiểm, vì vậy đánh liều xông vào cứu cô ấy. Kết quả vừa mới đi vào thì liền cảm thấy có người đang thổi khí vào gáy ta, quay đầu nhìn thì...

"Chờ lúc ta tỉnh lại thì đã thấy quỷ sai kia trói mình, lôi ra ngoài. Lúc đó ta chưa biết mình đã chết, không ngừng giãy giụa, hắn liền thổi một hơi vào mặt ta rồi biến ta thành người thực vật, cho đến tận khi ngươi tới cứu ta..."

Nói đến đây, Tạ Vũ Tình khổ sở lắc đầu: "Thật không ngờ ta đã chết mà còn được phục sinh, cảm giác này thật là... khó diễn tả, chỉ cảm thấy rất thần kỳ!"

Diệp Thiếu Dương gật đầu, phàm là người chết một lần thì đều có một cảm giác gì đó không rõ ở sâu trong nội tâm, giống như là một sự lĩnh ngộ đối với sinh mạng mình, mà loại lĩnh ngộ này chưa từng chết thì hoàn toàn không thấu hiểu được.

"Phải rồi tên lừa đảo, ta chỉ nhớ mang máng sau khi chết ta rất muốn biết một chuyện, thế nhưng bây giờ lại không nhớ ra nổi. Vậy là vì sao?"



Chương 187: Băng tằm cứu chủ  


  Diệp Thiếu Dương nói: "Bình thường thôi, người sau khi chết, hồn phách ý thức được cái chết của mình thì sẽ thấu hiểu được một ít thiên địa đại đạo, chỉ là bây giờ cô đã hoàn dương, tự nhiên sẽ quên đi những gì thuộc về thiên cơ, tránh cho cô tiết lộ thiên cơ."

Tạ Vũ Tình dường như hiểu ra, gật đầu.

Xe cảnh sát chạy đến cổng bệnh viện, Tạ Vũ Tình dẫn mọi người vào cổng, vừa lên lầu, cả ba liền nhìn thấy phía trước có một đám bác sĩ y tá đang náo loạn ầm ĩ chạy xuống dưới. Một người lớn tuổi nhất trong số đó kích động: "Đây là kỳ tích của y học, chuyện lạ nhất trong lịch sử sinh vật học, mau, mau gọi điện thoại cho viện, không, cho sở sinh vật học, mau lên..."

Mấy người Diệp Thiếu Dương chạy lên lầu hai thì thấy bên ngoài phòng bệnh có rất nhiều cảnh sát đang đứng canh giữ, một viên cảnh sát phụ trách tiến lên ngăn cản bọn họ, thấy Tạ Vũ Tình, hắn sửng sốt tại chỗ, lẩm bẩm nói: "Tạ đội phó, cô không sao chứ?"

"Đừng nói nhảm, Đàm tiểu thư đâu?"

"Đang ở bên trong, nhưng...". Cảnh sát kia gãi đầu: "Đàm tiểu thư có chút quái lạ, cả người đầy lông tơ."

Mọi người nghe thấy thế liền cả kinh, nhanh chóng đi vào trong phòng, chỉ thấy trong phòng có một cái giường bệnh, trên giường là một người toàn thân mọc đầy lông trắng.

Diệp Thiếu Dương đi tới cúi người nhìn, Đàm Tiểu Tuệ được bao phủ bởi một lớp lông trắng mỏng mà trong suốt, đồng thời phát ra từng luồng khí lạnh. Quan sát tiếp, Diệp Thiếu Dương nhìn thấy đám "lông tơ" kia trông rất giống như mọc ra từ trên người cô, nghĩ thầm, chẳng trách mấy người bác sĩ lại kích động như thế, tưởng rằng đó là chuyện gì kỳ lạ.

Mà trên thực tế, Diệp Thiếu Dương biết những sợi lông trắng đó là tơ do băng tằm phun ra.

Đàm Tiểu Tuệ lẳng lặng nằm trên giường, vẻ mặt có chút thống khổ, Diệp Thiếu Dương định thần nhìn lại thì thấy có một tia hắc khí bay ra từ dưới da cô, sau đó bị lớp "lông tơ" hấp thụ, hóa thành một làn khói nhàn nhạt, đồng thời, tơ tằm không chịu nổi sự ăn mòn nên dần dần biến mất, kế tiếp lại có một sợi lông tơ khác mọc lên...

"Tên vô lại, cô ấy sao rồi?". Tạ Vũ Tình đứng kế bên khẩn trương hỏi.

Diệp Thiếu Dương đưa ngón tay lên môi ra hiệu cho nàng đừng nói chuyện, sau đó khoát khoát tay bảo mọi người lui ra ngoài, nói với Tạ Vũ Tình: "Cô ấy hiện giờ đang dùng băng tằm để thanh trừ quỷ khí trong cơ thể, đây chính là một loại bạch vu thuật, tôi cũng không hiểu nhiều, tuy nhiên nhìn bộ dáng như thế thì chắc không có chuyện gì đâu, chỉ là cần thời gian tĩnh dưỡng thôi. Cô cử người ở đây canh giữ, không cho bất kỳ kẻ nào vào!"

Tạ Vũ Tình đồng ý, gọi hai người cảnh sát tới canh giữ ở hai bên cửa, sau đó cùng Diệp Thiếu Dương đi tới một hàng ghế dài ngồi xuống nghỉ ngơi, chờ Đàm Tiểu Tuệ tỉnh lại.

"Thiếu Dương ca, đúng lúc đến bệnh viện, anh mau đi xử lý vết thương trên đùi đi! Em đi chung với anh!". Chu Tĩnh Như vừa nói vừa kéo Diệp Thiếu Dương đến cửa thang máy. Diệp Thiếu Dương vốn nghĩ rằng đây chỉ là vết thương ngoài da, không có việc gì lớn, thế nhưng thấy cô như thế thì không tiện cự tuyệt, vì vậy đành đi theo cô.

"Tiểu Mã ca, chân anh cũng có vết thương kìa, mau đi bôi thuốc với họ luôn đi!". Vương Bình nhìn Tiểu Mã nói.

"Xời, chút vết thương cỏn con đó có đáng gì! Anh đâu có õng ẹo như tiểu Diệp tử...". Tiểu Mã vừa định biểu hiện phong cách nam tử hán, trong đầu đột nhiên hiện lên một ý nghĩ gian xảo, vội vã đổi giọng: "Thôi, đi xử lý vết thương cũng tốt, ai biết đạp lên vật gì, lỡ nhiễm trùng thì sao!"

Sau đó giả bộ đứng lên, đi hai bước, đôi chân mềm nhũn, than vãn: "Ái úi không được rồi, đau chân quá a!".

"Để em đỡ anh!". Vương Bình tốt bụng lên tiếng.

"... Vậy ngại quá, hí hí!". Tiểu Mã vươn cánh tay mập mạp như giò heo khoát lên bả vai Vương Bình, khập khễnh đi về phía thang máy, miệng không ngừng rên rỉ, thế nhưng vẻ mặt vô cùng hưởng thụ.

Diệp Thiếu Dương được rửa vết thương, bôi nước thuốc xong thì cùng Chu Tĩnh Như quay lại phòng bệnh, vừa mới ra khỏi thang máy, hai người đã nghe thấy có người đang lớn tiếng khắc khẩu, ngẩng đầu lên, một đám bác sĩ đang cãi vã ầm ĩ với một đám cảnh sát, song phương cãi nhau chính là hai lãnh đạo của hai bên: Tạ Vũ Tình và một lão bác sĩ lớn tuổi.

Diệp Thiếu Dương nghe xong liền hiểu ra lão bác sĩ tự xưng là viện trưởng bệnh viện, muốn đi vào kiểm tra bệnh nhân một chút, Tạ Vũ Tình lại cấm không cho vào.

"Cảnh sát gì mà vô lý vậy chứ, đây là bệnh viện của chúng tôi, các ngươi dựa vào cái gì mà không cho chúng tôi vào?". Một tiểu tử khoảng hai mươi tuổi trông như là một bác sĩ tập sự đang vô cùng mạnh mồm nói, đoán chừng là cậu muốn làm người tiên phong mở đường cho lãnh đạo cho nên không ngừng lấn tới trước mặt cảnh sát, vừa đi vừa nói: "Sao, muốn làm gì nào, muốn đánh người hả?"

Hai cảnh sát buồn bực không dứt, đụng chạm người ta trước còn nói người ta đánh ngươi, ngươi đừng có hèn như vậy được không?

Bác sĩ trẻ tuổi kia cuối cùng cũng kiếm được một khoảng trống, quay đầu lại nịnh nọt lão bác sĩ: "Viện trưởng, mau vào đây, bệnh nhân mọc lông kia đang ở bên trong này!"

Đột nhiên cậu bị đạp ngã xuống đất, hét Á một tiếng, ôm bụng, chỉ người đang đứng giữa hai cảnh sát: "Cô... cô... cô dám đánh người!"

"Ai đánh ngươi, ai nhìn thấy?". Tạ Vũ Tình khoanh tay tỏ vẻ vô tội, vừa lúc nãy nàng lợi dụng khe hở để ra quyền chớp nhoáng, cả camera cũng không quay được.

Tên bác sĩ trẻ tuổi ú ớ, bực bội tiến lên định lý luận với Tạ Vũ Tình, không ngờ vì kích động quá mà đụng phải tay nàng, Tạ Vũ Tình cũng rất khoa trương lui về phía sau, giật mình nhìn cậu: "Ngươi dám cản trở người thi hành công vụ, cư nhiên đánh lén cảnh sát?". "Còng hắn lại, dẫn về!"

Tiểu tử kia lập tức hoảng hốt, trốn ra phía sau lưng viện trưởng khứ.

Diệp Thiếu Dương đứng một bên nhìn, lắc đầu, hắn không chỉ mới thấy bản lĩnh của Tạ Vũ Tình lần đầu, chính hắn còn không đỡ nổi, nói gì tên nhóc này. Muốn so thủ đoạn với nàng ta, cậu vẫn còn non lắm.

Mấy người bệnh viện biết cậu bị bắt nạt nhưng cũng không có biện pháp cứu giúp, chỉ có thể âm thầm trách móc cậu quá manh động, không biết tự lượng sức mình. Nhưng mà họ cũng không thể trơ mắt nhìn cậu bị bắt, vì vậy viện trưởng liền đánh liều tiến lên thỉnh cầu Tạ Vũ Tình, sau đó giở giọng thương lượng, năn nỉ vào phòng xem.

Tạ Vũ Tình không nhanh không chậm ứng phó bọn họ, cũng không lâu sau, cửa phòng đột nhiên mở ra, mọi người lập tức câm nín, mở to hai mắt nhìn người thiếu nữ mặc đồ bệnh đứng trước mặt. Người thiếu nữ ngoại trừ thần tình hơi tiều tụy một chút và sắc mặt vô cùng tái nhợt ra thì không có bất kỳ điều gì khác thường.

Lông tơ toàn thân đã hoàn toàn biến mất.

Tạ Vũ Tình cười cười, nói với mấy người bác sĩ: "Các ngươi không phải luôn mồm nói phải có trách nhiệm với bệnh nhân sao, bây giờ người ta ra rồi này, đến đây kiểm tra thử đi?"

Viện trưởng quay đầu lại nhìn vài người phía sau, hỏi: "Chuyện gì đã xảy ra?"

Bác sĩ trẻ tuổi lập tức chạy tới trước mặt Đàm Tiểu Tuệ, hỏi: "Lông trên người cô đâu rồi?"




Chương 188: Chân tướng của quỷ sai  


  "Lông trên người cậu đó!". Đàm Tiểu Tuệ trừng mắt nhìn tên bác sĩ trẻ tuổi, cậu ta lập tức gãi đầu, nhìn viện trưởng, nói: "Cái này..."

Viện trưởng tiến lên quan sát Đàm Tiểu Tuệ, đỡ lời: "Cô gái, chúng tôi muốn kiểm tra tình trạng của cô một chút, có được không?"

"Không cần, tôi xuất viện.". Đàm Tiểu Tuệ nói xong không thèm quay đầu lại đi thẳng về phía thang máy, Chu Tĩnh Như chạy tới đỡ cô, Diệp Thiếu Dương cũng vội vã chạy theo.

Lão viện trưởng nóng nảy đuổi theo tới cửa thang máy: "Cô gái, tình trạng của cô bây giờ không ổn định, khoan hãy đi, cùng lắm thì chúng tôi miễn phí điều trị cho cô..."

Đàm Tiểu Tuệ không chút do dự đóng cửa thang máy, thở phào một cái, nói: "Đâu có bị khùng, không đi cho thành chuột bạch thí nghiệm của mấy người à..."

Chu Tĩnh Như gọi điện thoại kêu xe đưa Đàm Tiểu Tuệ tới một khách sạn gần đó, Diệp Thiếu Dương và Tạ Vũ Tình cũng đi theo. Chu Tĩnh Như rất hào phóng đặt một phòng VIP, trong phòng bày trí nội thất vô cùng xa hoa sang trọng, khiến Diệp Thiếu Dương nhìn thấy không ngừng run rẩy.

Mọi người vừa ngồi xuống ghế thì lập tức có hai mỹ nữ dáng người rất đẹp đi tới pha trà cho bọn họ.

Chu Tĩnh Như mời mọi người thưởng thức trà đạo để thư giãn tinh thần, thả lỏng cơ thể. Diệp Thiếu Dương lần đầu tiên nhìn thấy nghệ thuật trà đạo cho nên cảm thấy rất mới mẻ. Bất quá hai mỹ nữ cũng rất đẹp mắt, bởi vậy hắn nhịn không được cứ liếc mắt nhìn hai nàng.

Tạ Vũ Tình thấy thế liền nói: "Này, ngươi nhìn cái gì đấy?"

"Liên quan gì tới cô!". Diệp Thiếu Dương khó chịu liếc nàng một cái, quát to như thế ai cũng nghe được hết thì sao.

Tạ Vũ Tình hừ một tiếng, nói: "Ta không quen nhìn thấy ngươi háo sắc."

Diệp Thiếu Dương vô cùng bực tức, rất muốn nói cô đâu phải là vợ của tôi, tôi cũng không có ý định lấy cô làm vợ, mắc mớ gì cô quản tôi háo sắc hay không háo sắc?

Kết quả là hắn sợ bị đánh, cho nên không dám nói ra.

Trà pha xong, hai mỹ nữ dâng cho mỗi người một chén, Chu Tĩnh Như bỏ cho các nàng một người một trăm đồng tiền boa, sau đó bảo các nàng lui ra, mời mọi người thưởng thức trà. Diệp Thiếu Dương bưng lên uống thử một ngụm, cảm thấy bình thường quá, không có chỗ nào ngon.

"À phải rồi, Tiểu Mã đâu?". Diệp Thiếu Dương chợt nhớ ra nãy giờ không nghe thấy tiếng của Tiểu Mã, xoay người tìm kiếm, không thấy Tiểu Mã đâu, hơn nữa lại càng không nhìn thấy Vương Bình, sinh nghi, tò mò hỏi hai người bọn họ.

Chu Tĩnh Như nói: "Bình tỷ vừa gửi tin nhắn bảo bọn họ xuống lầu chậm, không tìm thấy chúng ta, cho nên bọn họ đi uống café rồi."

Ơ đệt, thằng này nhanh vãi? Diệp Thiếu Dương cảm thấy không thể tin nổi.

Bốn người cắm đầu uống trà một hồi thì Chu Tĩnh Như ngước lên nói với Diệp Thiếu Dương: "Thiếu Dương ca, không phải mọi người có chuyện muốn nói với em sao? Sao không thấy ai nói gì hết vậy?"

Diệp Thiếu Dương ho khan hai tiếng, ánh mắt rơi vào người Đàm Tiểu Tuệ, quan sát trên dưới cô, nói rằng: "Tiểu Tuệ muội muội, hiện giờ em cảm thấy thế nào?"

"Quỷ khí đã trừ hết, cơ bản không sao, chỉ là có chút mệt mỏi thôi!"

Đàm Tiểu Tuệ ngẩng đầu, nhìn hắn: "Kể em nghe, làm thế nào anh cứu được Vũ Tình tỷ?"

Diệp Thiếu Dương kể đơn giản mọi chuyện cho cô nghe, Đàm Tiểu Tuệ nghe xong gật đầu, cười nói: "May mà anh hiểu ý nghĩa của từ 'Phía tây', nếu không thì Vũ Tình tỷ tiêu mất!"

Diệp Thiếu Dương cau mày nói: "Lúc đó em đã hôn mê rồi có đúng không?"

"Đúng vậy, em đại chiến với quỷ sai xong thì toàn thân bị quỷ khí xâm thấu, không phải hôn mê mà là đóng ba ngọn đèn sinh mệnh, tránh cho bị quỷ khí xâm nhập thần thức, không thể sống sót!"

Diệp Thiếu Dương chậm rãi gật đầu, thắc mắc: "Cơ mà lúc đó em đã mất đi nhận thức, làm sao biết quỷ sai dẫn Tạ Vũ Tình đi về phía tây?"

Đàm Tiểu Tuệ cười cười: "Lẽ nào anh không muốn biết vì sao anh chỉ đánh một kiếm mà nó chết ngay tại chỗ?"

"Em đánh nó bị thương!?". Diệp Thiếu Dương sửng sốt, vỗ vỗ gáy, ai nha, tại sao mình lại quên mất chuyện này nhỉ! Đàm Tiểu Tuệ nói như thế nào cũng là người của gia tộc Đại Vu tiên, lúc trước quỷ sai và thụ yêu hợp lực công kích vẫn có thể bảo toàn tính mạng không chết, pháp lực khẳng định không phải thuộc dạng vừa. Bởi vậy khi đấu pháp với quỷ sai, cho dù không giết được nó thì cũng sẽ không để cho nó sống tốt.

Quả nhiên, Đàm Tiểu Tuệ gật đầu: "Em liều mạng hạ Phệ Hồn Chú lên người nó vào lúc bị nó đánh cho tam hồn bất định, quỷ khí xâm lấn, nó cũng chẳng khá hơn bao nhiêu cho nên mới phải kéo theo quỷ hồn của Vũ Tình tỷ để đào thoát, đồng thời xóa đi vết tích quỷ khí.".

"Em có bản năng liên kết với chú linh cho nên có thể cảm giác được nó kéo theo tỷ ấy đi về phía tây, vì vậy cố gắng chờ người tới để nói hai chữ này. Lúc nói xong cũng đã là cực hạn, em lập tức đóng lại thần thức, chờ cứu viện, may mắn anh vừa kịp chạy tới."

Nghe cô nói như thế, những câu đố tồn tại trong lòng Diệp Thiếu Dương đã được giải thích thỏa đáng, thì thầm nói: "Chẳng trách nó đại thương tu vi nên chỉ đủ để thanh trừ quỷ khí, không đủ để dẫn Vũ Tình tỷ xuyên sơn độn thổ..."

Tạ Vũ Tình nghe bọn hắn thảo luận về hồn phách của mình thì vô cùng thắc mắc, vội hỏi: "Tại sao chứ? Quỷ hồn xuyên tường không phải là rất nhẹ nhàng sao?"

"Đó là vì có tu vi quỷ!". Diệp Thiếu Dương giải thích: "Như cô vừa mới chết đâu có tu vi quỷ..."

"Ngươi vừa mới chết ấy! Ta còn sống, có biết không!". Tạ Vũ Tình bất mãn mắng.

"Được rồi!". Diệp Thiếu Dương gãi đầu: "Lúc cô vừa mới chết, trong cơ thể còn nhiều trọc khí, thân thể quá nặng, không thể làm gì khác hơn ngoài ẩn thân. Quỷ sai lúc đó đã trọng thương, cũng không có cách nào dẫn cô xuyên sơn độn thổ, cho nên dễ nhất là đi một đường thẳng."

Tạ Vũ Tình chậm rãi gật đầu, lại hỏi: "Vậy sao nó không bỏ ta lại để đào thoát một mình? Hơn nữa gần đó có thôn xóm và công trường, không thiếu người sống, vì sao nó vẫn không giết ai, chỉ cố ý nhằm vào ta và Đàm Tiểu Tuệ?"

"Nó không đào thoát là vì nó đoán tôi không thể tìm thấy cô trong thời gian nhanh như thế, lại không ngờ rằng mình đã đoán sai, mà cô là một trong những con tin đặc biệt quan trọng, chỉ cần bắt được cô, tương lai nó có thể áp chế được tôi. Nó đã nghĩ như vậy!".

Diệp Thiếu Dương nói tiếp: "Nó thay đổi thành bộ dáng quỷ sai là để phòng ngừa vạn nhất có chuyện gì xảy ra, quả nhiên tôi thiếu chút nữa đã bị nó lừa. Lúc đó tôi cứ thắc mắc với tu vi của nó thì đã dẫn cô đi rất xa, đâu cần thiết phải dong dài nhiều như vậy, mà tôi lại đang chú ý đến cô, cho nên khinh suất...".

"Dám giả vờ lừa đảo tôi, nó cho rằng chỉ cần nắm cô ở trong tay là tôi không dám động vào nó sao?"

Tạ Vũ Tình nghe vậy liếc mắt nhìn hắn, bất mãn nói: "Hóa ra ta đã đoán sai, ngươi căn bản không quan tâm đến an nguy của ta, cho nên mới mạo hiểm như vậy?"



Chương 189: Huyết cổ thi vương  


  Diệp Thiếu Dương nói: "Không phải là mạo hiểm, tôi đâu biết nó đang giả bộ, mà tôi cũng chỉ có thể dùng cách như vậy, chứ chẳng lẽ lại để nó mang cô đi? Huống hồ, tôi tự tin, một kiếm của tôi đã canh chuẩn xác thời cơ và tốc độ, chỉ cần Tiểu Mã không làm hỏng việc, tôi chắc chắn sẽ cứu được cô."

"Vạn nhất thất bại thì sao?"

Diệp Thiếu Dương cười cười: "Nếu thất bại, tôi sẽ cho nó chôn cùng với cô."

Tạ Vũ Tình lầu bầu: "Ta không muốn chôn cùng với nó. Thôi được rồi, ngươi vẫn chưa trả lời câu hỏi trước của ta, quỷ sai vì sao không giết người khác mà chỉ giết bọn ta?"

Diệp Thiếu Dương suy nghĩ một lát rồi nói: "Đây cũng chỉ là suy đoán, thứ nhất, lần trước nó đã bị tôi đánh trọng thương, cố gắng dưỡng thương, gần đây nhất mới khôi phục lại một chút; thứ hai, mục đích của nó là hoàn thành Ngũ Quỷ Bàn Sơn Trận, không phải là làm ác quỷ hung tàn, không cần thiết phải giết người. Nó rất tỉnh táo, biết giết vài cá nhân không mang đến ích lợi nào cho nó, trái lại càng dễ bại lộ, cho nên khiến tôi chú ý tới nó, do đó làm lỡ chuyện của mình."

Đàm Tiểu Tuệ nghe thế nói rằng: "Không sai, em có đi điều tra thì được biết nó luôn ở trong miếu Thất bà bà, tự tích lũy tà khí thông qua Ngũ Quỷ Bàn Sơn Trận, sau đó truyền đến cho Thất lão yêu, đây mới là nhiệm vụ chủ yếu của nó, giết người là chuyện của những con quỷ khác, nó không cần thiết phải giết người."

Diệp Thiếu Dương nghe thấy thế liền biết Đàm Tiểu Tuệ chắc chắn biết không ít chuyện, vội hỏi: "Em còn chưa kể cho anh nghe đấy, tiểu Như nói em đi điều tra tung tích của Kim Soái. Em trở về lúc nào, vì sao lại đến miếu Thất bà bà đầu tiên?"

Đàm Tiểu Tuệ trầm ngâm một chút, nhìn Diệp Thiếu Dương, nói : "Bao giờ rảnh em sẽ kể cho anh nghe chuyện em truy bắt Kim Soái, em đã tìm được vị trí của y rồi. Thế nhưng với năng lực của em thì căn bản vẫn chưa bắt được y, cho nên em mới quay về tìm anh..."

Nghe cô nói đã tìm được Kim Soái, Diệp Thiếu Dương lập tức kích động, chỉ là có người còn kích động hơn hắn, Tạ Vũ Tình và Chu Tĩnh Như đồng thanh hỏi: "Y đang ở đâu?"

Đàm Tiểu Tuệ nhẹ nhàng thở hắt ra, nói rằng: "Tử Nhân Câu."

Mọi người lập tức phát lạnh, chỉ vừa nghe cái tên đó liền biết nó không phải là chỗ tốt.

Diệp Thiếu Dương trầm giọng nói: "Tử Nhân Câu là chỗ nào?"

"Nam Cương, Thập Vạn Đại Sơn."

Diệp Thiếu Dương nhíu mày: "Ý em là ranh giới giữa ba quận Vân Quý Xuyên (1) và Thập Vạn Đại Sơn? Em không phải là đang nói đùa chứ?".

(1) Vân Quý Xuyên: Viết tắt của ba tỉnh Vân Nam, Quý Châu, Tứ Xuyên.

Đàm Tiểu Tuệ nói: "Anh đã cứu em một mạng, em cũng không muốn gạt anh, Kim Soái chính là một hậu nhân của gia tộc Đại Vu tiên bọn em, là bối thúc thúc của em, thế nhưng y là một Huyết Vu bị gia tộc truy nã, không rõ tung tích, lúc em trở lại Tứ Xuyên có điều tra một chút... Nói chung, em xác định y đã trốn vào Tử Nhân Câu (2)."

Diệp Thiếu Dương suy nghĩ thì thấy lời nói của Đàm Tiểu Tuệ rất logic: Kim Soái đã biết mình bị cảnh sát Thạch Thành truy nã, lại đang mù một con mắt, không có tiền phẫu thuật thẩm mỹ, cho nên chỉ có một cách là bỏ trốn.

Mà Diệp Thiếu Dương cũng đã từng đoán ra chuyện y bỏ trốn, bất quá hắn không ngờ tới Kim Soái lại dám vứt bỏ hết mọi thứ, xuyên qua tầng tầng lớp lớp sự truy lùng để chạy tới Thập Vạn Đại Sơn xa xôi hẻo lánh.

"Tử Nhân Câu mà em nói nằm ở đâu? Tại sao y lại muốn trốn đến đó?". Diệp Thiếu Dương hỏi: "Còn nữa, Huyết Vu là gì?"

Đàm Tiểu Tuệ khẽ chuyển mắt nhìn thoáng qua Tạ Vũ Tình và Chu Tĩnh Như, thở dài, nói: "Mọi người cũng không phải người ngoài, em sẽ nói thẳng, mọi người cũng biết, Vu thuật Miêu Cương chia ra làm hai loại hắc bạch, Bạch Vu thiên về y thuật, Hắc Vu thiên về cổ thuật, thế nhưng Thiếu Dương ca, anh đã đoán sai rồi, hai Hắc Bạch Vu vốn là đồng tông, Vu thuật Miêu Cương vừa có thể cứu người cũng vừa có thể hại người.".

"Mỗi một gia tộc Miêu Cương đều có một hai Hắc Vu sư, bọn họ luyện cổ thuật không phải là để hại người mà là để bảo vệ người trong tộc, tránh cho gia tộc mình bị dòng tộc khác làm tổn thương. Bởi vì trong quá khứ ở Miêu Cương có những dòng tộc thường hay tranh giành lãnh địa và vật chất với nhau, cho nên dẫn đến bạo phát chiến tranh, mà năng lực của cổ sư tuy rằng không có tác dụng quá lớn trong chiến tranh nhưng vẫn có lực chấn nhiếp nhất định. Em nói như vậy mọi người có hiểu không?"

Diệp Thiếu Dương gật đầu nói: "Hiểu, cũng tương tự như một quốc gia có trang bị vũ trang không phải là để chiến tranh mà là để phòng ngừa chiến tranh, cho dù có dùng hay không thì cũng phải có sẵn. Nếu như không có, người khác sẽ khi dễ mình."

Đàm Tiểu Tuệ rất cảm kích nhìn hắn: "Em rất vui khi anh hiểu được, bởi vì có nhiều người vừa nghe đến cổ thuật thì liền nghĩ đó là một thứ gì rất xấu xa, mà thực chất ở Miêu Cương nếu không phải là vì chiến tranh thì cũng ít có người dùng đến cổ thuật. Thế nhưng ở Miêu Cương bọn em vẫn tồn tại một loại cổ sư mà chuyên tu luyện cổ thuật gọi là Huyết Vu thuật..."

"Huyết Vu thuật là một loại pháp thuật mà bất luận là phương pháp tu luyện hay thi triển đều vô cùng tà ác, có thể tổn hại đến mạng người. Vì vậy gia tộc Đại Vu tiên bọn em mấy trăm năm qua đều ngăn cấm Huyết Vu thuật, nếu như phát hiện có người tu luyện nó thì nhất định sẽ thẳng tay xử tử, cho nên số lượng Huyết Vu sư vô cùng ít ỏi, tất cả đều trốn trong rừng sâu núi thẳm để tu luyện..."

Nói đến đây, Đàm Tiểu Tuệ thở dài, nâng chén trà lên nhấp một ngụm nhỏ.

Đám người Diệp Thiếu Dương nghe xong vô cùng hiếu kỳ, thế nhưng vẫn kiềm chế chờ cô nói hết.

Đàm Tiểu Tuệ nói tiếp: "Em không muốn bàn sâu về Huyết Vu thuật, hơn nữa những thứ này đều là chuyện từ thời xa xưa, hiện nay xã hội hiện đại, địa bàn người Miêu cũng đã thống nhất, không còn chiến tranh, số lượng Hắc Bạch Vu sư cũng giảm thiểu. Gia tộc Đại Vu tiên bọn em vài thập niên trước đã từng xảy ra... một thảm kịch, những người trong gia tộc bọn em ngày càng thưa thớt, đến những con cháu đồng lứa với em cũng dung nhập xã hội, trở thành người bình thường, hành tung cũng không còn thần bí nữa.".

"Về chuyện của em thì em không muốn nói nhiều, chỉ muốn nói cho mọi người biết Kim Soái chính là kẻ phản bội của gia tộc Đại Vu tiên. Y ngấm ngầm tu luyện Huyết Vu thuật, bị gia tộc bọn em truy bắt từ rất lâu rồi, mấy năm trước, gia tộc xác định y đang ở Thạch Thành, vì vậy liền phái em và biểu tỷ mượn cớ đi học, đến đó tìm kiếm tung tích của y..."

Cô ngẩng đầu, ánh mắt áy náy nhìn Diệp Thiếu Dương: "Xin lỗi, em đã giấu anh!"

Diệp Thiếu Dương cười cười, nói: "Lúc anh cứu em, em có biết đây là Ngũ Quỷ Bàn Sơn Trận không?"

Đàm Tiểu Tuệ lắc đầu: "Em hôn mê lâu như vậy, nhiều chuyện thật sự không biết, bất quá lúc em trở về Tứ Xuyên thì đã nghe gia tộc của mình kể không ít chuyện, sau đó điều tra thì xác định được Kim Soái đã đến Thập Vạn Đại Sơn, y đang ở một nơi gọi là Tử Nhân Câu, liên kết cùng với các Huyết Vu sư khác, dự định tiến hành một nghi thức huyết tế nào đó..."

Diệp Thiếu Dương lập tức khẩn trương, hỏi: "Nghi thức gì cơ?"

Đàm Tiểu Tuệ hít sâu một hơi, nói: "Nghi thức... hồi sinh Huyết Cổ Thi Vương"

"Huyết Cổ... Thi Vương?". Diệp Thiếu Dương kinh ngạc nhìn cô, hắn hoàn toàn chưa từng nghe đến cái tên này, thế nhưng mượn câu của Tiểu Mã thường nói thì - Nghe thật là lợi hại a...

P/s: Chú thích 2 (Giống Quảng cáo du lịch quá! Bỏ vào truyện làm loãng truyện nên để ở đây nhé)

(2) Tử Nhân Câu: là một tên gọi kinh khủng bắt đầu từ những năm 50 của chiến tranh Trung Ấn. Sau một trận bão tuyết, toàn bộ quân nhân mai phục tại hào đều chết rét. Mọi người thuật lại, vong linh của các binh lính trẻ tuổi này vẫn còn kẹt ở một nơi nào. Từ đó về sau, bất luận chiến tranh hay là hòa bình thì cho đến hiện tại, số người chết ở Tử Nhân Câu vẫn gia tăng không dứt, khiến nơi này càng nổi tiếng kinh khủng. Có người nói chính phủ thấy cái tên này bất nhã muốn sửa lại tên, thế nhưng vô luận sửa cái gì, mọi người đều gọi nó là Tử Nhân Câu.


Tử Nhân Câu cao 5150 mét so với mực nước biển, khí hậu hay thay đổi, điều kiện rất xấu, mức độ nguy hiểm lớn. Bởi vậy nên bao năm qua, số người chết vì rét, vì bệnh, vì tai nạn, lật xe, người qua đường chết bất ngờ ngoài ý muốn, tội phạm... đếm không hết. Tiếng gió ở đây thét gào như tiếng khóc thê lương thảm thiết, khi màn đêm buông xuống, hai bên đường có những đốm ma trơi nối dài làm cho người ta rợn cả tóc gáy, mà ở đây vì chết quá nhiều người, tựa hồ tràn ngập tà khí, cho nên cũng chân chính xứng với cái tên. Tuy nhiên cảnh sắc ở đây vẫn rất đẹp, khi mặt trời mọc trên cao nguyên, chiếu những tia nắng xuống những ghềnh nước thì hiện ra cảnh tượng "ánh sáng ngọc". Đó là vì ban đêm mặt nước kết băng, thời điểm xa luân quay thì băng và băng tiết được chiếu rọi sáng lạn, tức khắc trở nên huy hoàng tráng lệ, trông rất kinh tâm động phách, thu hút lòng người. 



Chương 190: Thiệt Tâm Cổ   


  Đàm Tiểu Tuệ hiểu được ý của hắn, nói: "Một loại quái vật nửa thi nửa yêu, đừng hỏi em hình dạng của nó trông như thế nào, em chưa từng nhìn thấy, có người nói Huyết Cổ Thi Vương là một vị cổ sư lão tổ của bọn hắn đang chôn dưới đất, phải cần linh lực rất mạnh mới có thể khai quan, mấy chục năm gần đây chưa từng khai quan lần nào."

Diệp Thiếu Dương vừa nghe xong liền cảm thấy buồn bực, lắc đầu nói: "Anh thật không tin lại có chuyện trùng hợp như vậy, chuyện gì anh cũng gặp phải?".

Đàm Tiểu Tuệ nói: "Cũng không phải trùng hợp, tất cả đều chỉ là một chuyện mà thôi, bởi vì tại những nơi mà anh lùng bắt Kim Soái, trước khi chạy trốn, y đã rút đi một phần linh lực của Ngũ Quỷ Bàn Sơn Trận rồi trở về Tử Nhân Cốc, tiến hành hồi sinh Huyết Cổ Thi Vương.".

"Kim Soái... rút linh lực của Ngũ Quỷ?". Diệp Thiếu Dương khiếp sợ không dứt: "Sao em biết nhiều như vậy?".

Vẻ mặt Đàm Tiểu Tuệ lộ ra vẻ do dự, cô suy nghĩ một lát rồi quyết định nói: "Mấy ngày trước bọn em chặn đường Kim Soái ở trong núi rồi đánh một trận, sau đó y chạy thoát được. Thế nhưng một người bạn của em đã hạ Thiệt Tâm Cổ lên người y, từ đó biết được vài chuyện mà y giấu sâu trong nội tâm. Tuy nhiên việc hạ cổ này... đối với Bạch Vu sư bọn em mà nói thì không được vẻ vang cho lắm, cho nên em không muốn nhắc tới."

Chu Tĩnh Như nghe đến đây liền không nhịn được hỏi xen vào một câu: "Thiệt Tâm Cổ là thứ gì vậy?".

"Một loại cổ có thể bắt người khác nói ra hết chuyện ở trong lòng thông qua đầu lưỡi, cho nên gọi là Thiệt Tâm Cổ".

"Trời ạ!". Chu Tĩnh Như đè tay lên ngực, khó tin nói: "Trên đời này lại có thứ khó tin đến như vậy.... "

Đàm Tiểu Tuệ cười nói: "Trong cổ thuật còn có nhiều thứ khó tin hơn, như vậy ví dụ như Đồng Tâm Cổ có thể khiến cho người trong lòng của em yêu thích em, có muốn học không?".

Chu Tĩnh Như ngẩn người, theo bản năng liếc trộm Diệp Thiếu Dương, chợt nhận ra dường như mình vừa để lộ chút gì đó, cô phản ứng lại cũng rất nhanh, cười cười với Diệp Thiếu Dương, nói rằng: "Thiếu Dương ca, anh học đi, sau này nếu thích cô gái nào thì có thể dùng đến."

Diệp Thiếu Dương vuốt cằm: "Bổn nhân tán gái không cần dùng thủ đoạn, chỉ cần đứng một chỗ thôi là được!".

Ba cô gái nghe thấy thế liền không nhịn được cười.

"Khụ khụ, nói chuyện chính!". Diệp Thiếu Dương cảm thấy mình chém gió cũng hơi quá: "Mấy tên Huyết Vu sư thả Thi Vương ra thì được lợi ích gì?"

Đàm Tiểu Tuệ nói: "Bọn họ sẽ có được máu của Vu yêu! Máu của Vu yêu được con người hấp thu, hòa cùng với máu của mình, khi thi triển cổ thuậ cũng sẽ hiệu quả hơn gấp mấy lần, hơn nữa có máu Vu yêu làm vật dẫn, họ có thể tu luyện một vài loại Vu thuật cấm kỵ, mà cụ thể thế nào em cũng không rõ lắm."

Diệp Thiếu Dương lắc đầu, nói: "Xã hội gì không biết, còn có loại người điên cuồng đến như vậy!".

Đàm Tiểu Tuệ khẽ thở dài: "Không chỉ điên cuồng mà còn đáng sợ nữa. Em nghe các bậc trưởng bối trong gia tộc nói, lần trước khi Huyết Cổ Thi Vương sống lại, có Huyết Vu sư lấy được máu của Vu Yêu, pháp lực tăng mạnh, tuy rằng cuối cùng bị gia tộc em tiêu diệt nhưng mà gia tộc em cũng bị tổn thương nghiêm trọng, cho nên..."

Cô ngẩng đầu lên nhìn Diệp Thiếu Dương "Anh là Thiên sư Mao Sơn, xin đừng nên hoài nghi thực lực của Huyết Vu sư, nhất là Huyết Cổ Thi Vương kia."

Diệp Thiếu Dương nói: "Anh tuyệt đối sẽ không hoài nghi, vậy chúng ta phải làm sao?"

"Cố gắng trước khi hoàn thành nghi thức cúng tế phải giết chết Kim Soái, nếu như để lão tổ sống lại sẽ vô cùng tai họa."

Biết rõ là như vậy nhưng trong lòng Diệp Thiếu Dương vẫn phiền muộn không dứt, vừa mới diệt trừ được một tên quỷ sai, hắn cho rằng đã bớt đi một kình địch, chưa đắc ý được nửa ngày, cuối cùng lại phải đánh tới Tứ Xuyên, đối phó với cái gì mà Huyết Cổ Thi Vương. Tuy rằng chuyện này không có liên quan đến mình và Ngũ Quỷ Bàn Sơn Trận, thế nhưng không đi không được. Tên Kim Soái mặt rỗ hiện đang ở đó, nếu không tìm y, mình sẽ phải chết.

"Anh cảm thấy quá đủ rồi!". Diệp Thiếu Dương nghĩ lại những gì hắn đã nếm trải trong thời gian qua, có chút thông cảm với chính mình, bất đắc dĩ cười khổ: "Từ lúc trúng cổ cho đến nay, từng chuyện từng chuyện cứ kéo tới, vất vả lắm mới giết được ba con quỷ, lại lòi ra một con Thi Vương. Sau chuyện này, tốt nhất là anh nên quay về Mao Sơn tĩnh tu thì hơn, anh thật sự không chịu nổi bị giày vò nữa!".

Tạ Vũ Tình liếc hắn một cái: "Ngươi nỡ bỏ mấy em gái xinh như hoa trong trường sao?"

"Ặc...." Diệp Thiếu Dương á khẩu luôn, thầm cảm ơn Tạ Vũ Tình càng ngày càng thấu hiểu mình, nói câu nào cũng đều gãi đúng chỗ ngứa.

"Tiểu Tuệ, em còn biết gì mà có thể chia sẻ với bọn anh không? Trong suy nghĩ của Kim Soái có manh mối nào về miếu của Thất bà bà không?"

Đàm Tiểu Tuệ gật đầu: "Kim Soái trúng Thiệt Tâm Cổ không bao lâu thì đã giải được cổ, cho nên em chỉ thu được từ trong suy nghĩ của y vài manh mối vụn vặt thô, sau đó phỏng đoán và bổ sung một chút!".

Tiểu Tuệ cầm chén trà ngả người ra ghế sô pha, chậm rãi uống, thần tình có chút mệt mỏi.

Chu Tĩnh Như khuyên cô nên nghỉ ngơi một đêm, ngày mai có gì lại nói tiếp.

Đàm Tiểu Tuệ lắc đầu, cô nhấp vài ngụm trà, nghỉ ngơi chốc lát rồi bắt đầu nói về những manh mối có được thông qua suy nghĩ của Kim Soái. Tiểu Tuệ nói rất chậm, Diệp Thiếu Dương vừa nghe vừa suy nghĩ, thêm vào phỏng đoán của mình và manh mối có được trước đó cũng đại khái tổng kết được những chuyện đã xảy ra:

Kẻ chủ mưu của Ngũ Quỷ Bàn Sơn Trận thực tế là tên quỷ sai kia, thế nhưng dù sao nó cũng là quỷ, có rất nhiều thứ nó không thể tự mình làm được, cho nên nó tìm đến Kim Soái (Ở trong suy nghĩ của Kim Soái không nói đến hai người họ cấu kết với nhau như thế nào). Sau đó do Kim Soái động thủ bố trí trận pháp, để thuận tiện cho quỷ sai qua lại dương gian, đợi trận pháp hoàn thành nó bắt bốn con âm sinh quỷ.

Nó lợi dụng sức mạnh của trận pháp để không ngừng tạo thành tà khí, khi đạt đến mức tràn đầy thì chuyển tà khí đến lưng rồng, cũng chính là miếu Thất bà bà, rồi được Thất lão yêu hấp thu để tu luyện.

Loại trận pháp tuần hoàn này đã duy trì trong thời gian rất dài, nếu không phải bởi vì tập đoàn Tinh Thành xây dựng tiểu khu, phá hủy bức tượng, khiến cho quỷ sai nhất thời giận dữ giết chết mấy người thì chỉ cần đại khái một tháng sau, tu vi của nàng đã đạt tới mức có thể phá bỏ phong ấn, rời khỏi miếu.

Tuy nhiên quan trọng nhất là Kim Soái thèm muốn bí pháp Mao Sơn và pháp khí của Diệp Thiếu Dương cho nên hạ cổ với Diệp Thiếu Dương, chơi với lửa có ngày chết cháy, bị cảnh sát dồn tới mức không chốn nương thân, chỉ có thể trở về đại bản doanh của Huyết Vu sư. Nhưng mà tên này rất âm hiểm, trước khi chạy trốn còn rút đi một phần tà khí của Ngũ Quỷ Bàn Sơn Trận, muốn dùng nó để hồi sinh Huyết Cổ Thi Vương, nhận lấy máu Vu yêu. Sau đó đợi cho cổ trùng trong cơ thể Diệp Thiếu Dương phát tác, Diệp Thiếu Dương chết, y sẽ quay lại thả Thất bà bà ra khỏi miếu...

Nhờ có Đàm Tiểu Tuệ mà bức màn bí mật đã được vén lên từng chút một, giúp cho Diệp Thiếu Dương phác họa ra cả quá trình câu chuyện.

Hắn nghĩ đi nghĩ lại mấy lần, khẳng định việc mình phá đi Ngũ Quỷ Bàn Sơn Trận là chính xác đến nhường nào: Sau khi trận pháp bị phá sẽ không thể tiếp tục cung cấp tà khí cho Thất bà bà, hơn nữa hiện tại quỷ sai cũng đã chết, chỉ cần phá nốt hai trận pháp còn lại, nàng ta chỉ còn cách trốn trong động phủ, chậm rãi mà tu luyện cho đến khi có thể dùng sức mạnh của bản thân đột phá phong ấn, hoặc đợi người đến cứu nàng.

p/s: Bao hại não =)). Tình tiết vô cùng bất ngờ, mọi người cứ chờ xem nhé ))

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info